PDA

View Full Version : Ngủ qua đêm trên nóc nhà Đông Dương [13-15/8/2010]?



Death
29-07-2010, 20:38
Mình có ý định ngủ một đêm bên cạnh cái tháp nhọn nhọn có ghi số 3143m trên đỉnh Fansipan.

Không biết có bạn nào có hứng thú cái vụ này không? Mình chưa từng leo Fan lần nào nên xin các bác đã leo Fan vào tư vấn để mình có thêm thông tin thực hiện cái ước mơ này ợ.

Xin được tiếp lửa!

toanmomday
29-07-2010, 20:56
Nghe cug hay phết đấy nhưng chưa ai từng qua đếm trên đó nên ko biết nó lạnh cỡ nào,có thể chỉ cỡ 3 đến 4 độ, có thể thấp hơn tuỳ mùa.Nếu qua đêm thj sẽ phải mag theo lều bạt chăn gối quần áo ấm thức ăn nước bếp nồi niêu (nếu ko muốn nhai lương khô uống nc lạnh). Hơn nữa có thể nếu qua đêm thj sẽ phải tự mag đồ đạc vj ko có tour qua đêm trên đỉnh. Nhưng nếu dc ngủ trên đỉnh fsp thj còn j tuyệt bằng,nhà có cái kính tv 600x,ngắm trăng trên đỉnh thì tuyệt cú mèo. Tuần sau mih leo,kế hoạch của bạn rất hay và đầy táo bạo. Nếu có đi thj nên đi vào đầu đông vj lúc đó chưa quá lạnh,trời khô ráo tầm cuối thag 10 là đẹp

Death
29-07-2010, 21:22
Cảm ơn bạn toanmomday đã ủng hộ. Lúc đầu mình cũng dự định đi cùng với đoàn của bạn vào ngày 7-8 này rồi sẽ rủ rê lôi kéo ^^ một vài anh em đi lên đỉnh trước nhưng vì một số lý do nên phải dời đến trung tuần tháng 7, tức là sau bạn một tuần.

khi đi như vầy thì mình đã xác định là 2 không: không guider không porter.

Mình cũng có đọc một số bài đều nghe nói nhiệt độ bạn đêm trên đỉnh có thể xuống dưới 0. Mình đang boăn khoăn không biết mùa này có nhiều mưa hay không? Khi đến Trạm tôn mình nhờ bạn toanmomday giúp mình một việc nhé, bạn để ý giùm mình xem gần đó có nhà dân nào không? Vì mình sẽ đi xe máy lên và có thể phải gửi xe ở đâu đó trước khi lên, và cũng để đề phòng trường hợp các bác gác rừng không cho đi vì kg có guider.

Mong các bác nhiều kinh nghiệm vào đây tư vấn giúp tiểu đệ.

SonThai
29-07-2010, 21:24
mình đang có ý định thành lập 1 nhóm leo Phan trong 3 tuần nữa (20-22/08) nhưng chưa có ý tưởng ngủ wa đêm :( ko bít bạn có muốn tham gia cùng ko?

toanmomday
29-07-2010, 22:39
Bạn nên sửa lại ngày thag xuất phát đi nhé vj sắp hết thag7 rồi :D. Mình sẽ xem hộ bạn nhưng theo mình nhà dân trên đó chắc ko nhiều đâu,mùa này cug đang là mùa mưa cao điểm nên chắc chắn đường lên sẽ ko thuận lợi cho lắm.Mới cả bạn sẽ phải luyện thể lực rất kĩ,luyện theo đúng nghĩa.Theo mih bạn sẽ phải vác tầm 20kg đồ là ít,nhất là nước (tầm 5l nếu ko muốn chơi nc suối). Nói chug đây là 1 kế hoạch hay nhưng đầy mạo hiểm,cần phải chuẩn bj thật kĩ lưỡng. Ko ai có thể lường trước dc điều j xay ra trên đỉnh lúc nửa đêm !

Death
29-07-2010, 22:53
Cảm ơn bạn SonThai đã có nhã ý, mình đã xem qua topic kêu gọi của bạn nhưng có lẽ mình không tham gia chuyến đi với bạn được rồi, ngày 13-14/8 có một người bạn nữa ra ngoài này nên đi luôn. Chúc bạn sớm có nhiều bạn đồng hành.

@ bạn toanmomday: Nếu mùa mưa thì xui rồi, ảnh ọt sẽ không như ý rồi, nhưng mà không sao, mình vẫn quyết tâm đi hehe. Cảm ơn bạn đã nhắc nhở từ bây giờ đến đó còn nửa tháng, có lẽ cũng đủ để tập t.hể lực, còn vấn đề nước và đồ đạc mình sẽ chờ xem nhóm của bạn đi về như thế nào sẽ rút kinh nghiệm. À còn chuyện nữa, khi đi bạn nhớ chụp ảnh những đoạn có thể đi nhầm đường giùm mình nha, ví dụ như các ngã ba, tới đó thì quẹo trái hay phải. Với lại nếu được thì xin số của mấy anh trực ở Trạm tôn, để có gì mình liên lạc trước mất công tới đó lại lằng nhằng mất thời gian.

Hì hì, làm phiền bạn quá nhưng rất mong bạn giúp đỡ ^^. Cảm ơn bạn nhiều nhá :)

darkdeath
29-07-2010, 23:48
Lại có dịp đồng hành cùng death rồi !

trungcao
30-07-2010, 08:15
Tiếp thêm tí lửa nè!!! Kế hoạch hay lắm bác...!!! Ko biết có thực hiện đc ko nhỉ???... Hy vọng bác hoàn thành xong thì dành chút thời gian viết hồi kí cho anh em rút kinh nghiệm nhé!!! Yeah yeah... Good luck!!!

davidpham
30-07-2010, 08:39
@Death: bạn nên hỏi kỹ dân địa phương(poster hay guide ) về việc ngủ qua đêm, theo mình thì khoảng 4 người là vừa tầm, chúc bạn thành công và chia sẽ chút kinh nghiệm

Real
30-07-2010, 08:59
...bạn sẽ phải luyện thể lực rất kĩ,luyện theo đúng nghĩa.Theo mih bạn sẽ phải vác tầm 20kg đồ là ít,nhất là nước (tầm 5l nếu ko muốn chơi nc suối).

Mình cũng nghe nói là phải tập luyện kinh lắm, nhưng thấy mấy đứa bạn đi có đứa nào tập tành gì đâu, cứ thế mà leo, mà toàn bọn lười thể dục, 1 tuần chắc đi đá bóng 1-2 buổi là cùng. Hôm bọn nó leo là 30th4 đấy, bọn nó cũng ngủ ở đỉnh, bảo là "lạnh quá, ngủ ko được" :D. Nhưng nếu có mưa thì đúng là to chuyện hơn 1 tí :D
Vài lời, mong bạn chủ topic cứ no4go đi :D

quanghuysk
30-07-2010, 09:01
Thật nể cái " máu " của bạn. Chúc bạn thành công ! Về nhớ pose ảnh chiến tích lên cho mọi người xem nhé ^^

tigerk40
30-07-2010, 09:14
Mình có ý định ngủ một đêm bên cạnh cái tháp nhọn nhọn có ghi số 3143m trên đỉnh Fansipan.

Không biết có bạn nào có hứng thú cái vụ này không? Mình chưa từng leo Fan lần nào nên xin các bác đã leo Fan vào tư vấn để mình có thêm thông tin thực hiện cái ước mơ này ợ.

Xin được tiếp lửa!

Đã có nhiều người qua đêm trên 4.143m rồi mà bạn. Gần đây nhất là có nhóm leo Fan đón giao thừa trên đó mà, có cả topic và ảnh đàng hoàng.
Nếu bác máu vụ này thì ra ga Hàng Cỏ mua vé hoặc hẹn bác 7/8 ở Sapa rồi ta cùng suất phát. Nhóm em hiện có 2 người tự vác đồ, tự ăn uống, tự tìm đường và cố gắng leo lên Fan trước 12h đêm. Nếu không thì cũng xác định ngủ rừng rồi sáng dậy sớm đón leo và đón Bình Minh trên nóc 4.143m.

Về Hành trang tụi em đã sắm khá đầy đủ rồi (xác định ngủ rừng không ngủ trong lán của kiểm lâm). :)

susu
30-07-2010, 09:31
Gọi là có tí tị kinh nghiệm, em xin phép góp ý vài câu !

1. Quanh Trạm Tôn không có nhà dân nào cả. Gần nhất cũng chừng 5,7km.
Tốt nhất bạn bắt xe ôm từ Sapa đi lên. Lần mình đi thỏa thuận giá là 70K (nhưng sau lại được miến phí :D)

2. Đường Trạm Tôn rất dễ đi, hầu như đã thành lối mòn dễ nhận biết nên không lo bị lạc đâu.
Từ Trạm Kiểm Lâm đi vào cửa rừng, tới suối thì đi sang rìa trái rồi theo đó mà đi tiếp lên 2200m.

Từ 2200m tới 2.800m cũng không có gì khó cả. Các bạn sẽ thường xuyên gặp biển chỉ dẫn có mũi tên của Viettel hoặc Vietnam Airlines :)

Hết đoạn tay vịn (hay còn gọi là Trạm Tôn đỉnh đèo), đi sâu vào trong rừng hơn. Những đoạn dốc khó đều có thang sắt được hàn gắn cố định vào đá, rất chắc chắn.
Những chỗ này ngay cả mùa khô cũng rất dễ trơn trượt do ẩm ướt, nên đang mùa mưa, các bạn chú ý giữ gìn !

Cứ theo lối mòn, khi gần tới 2.800 (vừa hết đoạn tay vịn) các bạn sẽ gặp 1 ngã 3.
Nếu xác định nghỉ ở 2.800 thì rẽ trái, đi tiếp chừng 10' sẽ tới lán nghỉ.
Hôm sau đi tiếp thì từ lán nghỉ vượt lên dốc phía trong, không cần quay lại đoạn này.

Còn nếu các bạn nghỉ đêm trên đỉnh thì đi lối bên phải (dốc cao hơn). Cứ thế đi tiếp theo đường mòn!

1 ngã 3 nữa là khi cách đỉnh chừng 2h!
Theo hướng từ Trạm Tôn đi lên, có 1 lối mòn bên tay phải đi thẳng lên hướng đỉnh núi. Còn lối rẽ bên tay trái theo triền dốc núi là lối xuống Sín Chải. (cũng khó có thể lạc, yên tâm đi, hí hí!)

3. Tuy kế hoạch và quyết tâm của các bạn là tự đi. Nhưng với khả năng của chúng ta (chưa leo bao giờ, ít kinh nghiệm ..) thì vẫn nên có sự hỗ trợ cần thiết tối thiểu.

Cụ thể thì theo tớ, các bạn nên thuê 1 hoặc 2 bạn Mông nữa đi cùng. Sẽ có lợi thế như sau :
- Trạm Kiểm Lâm sẽ không gây khó dễ được vì trên hình thức các bạn Mông vừa là Guide, vừa là porter.
Hồi trước bọn tớ tự đi nhưng nhờ có mối quen thân bảo kê nên mới qua cửa được !

Gần đây cũng có 1 số nhóm qua được bằng cách "liên hệ" :). Nhưng cái vụ này tớ thấy ko chắc chắn lắm, vì còn tùy thuộc vào người trực này nọ.
Nói chung là sẽ phiền phức khâu thủ tục, gây cản trở và ức chế ko đáng có cho chuyến đi khi vừa bắt đầu.

Đang là mùa mưa, đường dễ sạt lở này nọ .. sẽ có nhiều lí do để các anh Kiểm Lâm không đồng í cho các bạn qua mà ko có Guide, Porter!

- Như bạn Toanmom có nói ở trên. Nếu không muốn dùng nước suối thì sẽ phải mang rất nhiều nước.
Hơn nữa đồ đạc mang theo sẽ rất nhiều.
Ngay cả khi đi tour, chỉ mang những đồ thiết yếu cá nhân chừng 3kg cũng đã rất mệt rồi. Đừng nói tới chuyện đeo cả 20kg leo núi. Thực sự là ko đơn giản, nếu không muốn nói là quá sức (cái này thì tớ khẳng định nhé ! :) )

Cho nên, có porter đi cùng mang giúp các bạn những đồ như nước dự trữ, lều bạt thì sẽ rất tốt.
Phần còn lại của các bạn là đồ ăn và đồ cá nhân (cũng cả chục kg chứ ko ít đâu)

Leo núi rất tốn sức !
Địa hình mà gặp mưa lầy lội, trơn trượt thì còn mệt mỏi hơn rất nhiều.

Riêng cái vụ nước, có thể sử dụng thuốc khử trùng nếu cẩn thận. Còn không thì cũng chưa thấy ai bị sao hết. Đi tour các bạn vẫn dùng nước suối thôi mà (trừ nước uống)

- Đang mùa mưa, trên núi chỉ có trúc tươi là chủ yếu. Chúng ta không quen thì sẽ rất vất vả để kiếm củi, rồi nhóm lửa nấu nướng nữa.
Nhưng với các bạn Mông thì rất đơn giản !

Khi đã quá mệt sau 1 chặng đường dài. Vừa phải cắm trại, lại vừa phải lo ăn uống cách rách, sẽ rất vất vả.
Nếu có các bạn Mông, các bạn chỉ lo cắm trại và phụ giúp nấu nướng là đủ.
Thời gian thủng thẳng để mà nghỉ ngơi dần cho lại sức !

- Ngay cả khi đã quen đường, những tình huống cũng không bao giờ có thể đoán trước được.
Việc chúng ta thiếu kinh nghiệm sẽ rất bất lợi khi cần xử lí trường hợp bất thường nào đó.
Khi ấy, sự có mặt của các bạn Mông thực sự là rất hữu ích !

4. Ngủ đêm trên đỉnh :
- Trước hết là cần phân biệt ngủ đêm trên đỉnh và leo đêm lên đỉnh !
Đón giao thừa hoặc đón bình minh thì ý nghĩa nó khác với chuyện muốn ngủ đêm trên đó :D

- Đỉnh Fan nói chung là bé tẹo, lại toàn đá tảng to đùng. Có 1 chỗ nho nhỏ đất có thể dựng lều, nhưng có lẽ chỉ đủ cho khoảng 4,5 bạn chen nhau nằm thôi.
Rồi thì thùng rác, rồi thì (nếu mưa) ướt nhoét bùn đất ...

- Việc ngắm trăng trên đỉnh Fan có lẽ khó thực hiện lắm ! :)
Bình thường, phải khi trời cực đẹp thì ở độ cao 2.800m may ra được ngắm trăng mờ ảo ít phút. Còn không thì mây tràn xuống che hết. Thậm chí quá mù ra mưa ấy.

Trên đỉnh gió lắm !

- Nếu muốn đón bình minh trên đỉnh (nếu có) thì các bạn có thể dậy sớm tờ mờ đi từ 2.800m !

- Tớ mong các bạn cân nhắc thật kĩ khi lên lịch trình và xây dựng kế hoạch cụ thể.
Chúng ta thường nghĩ mình tính hết được những khả năng có thể xảy đến (thậm chí hơn thế!)
Nhưng đôi khi bất ngờ đến từ những điều rất nhỏ và tưởng như đơn giản nhất !

Ngủ đêm trên đỉnh hẳn sẽ là 1 trải nghiệm cực kì thú vị !
Cơ mà đi lần đầu tiên, có thể tính là lần khảo sát để chuẩn bị 1 kế hoạch pro hơn chăng ?

Hoặc tới mùa khô, khi xác suất thành công cao hơn, thực hiện lại kế hoạch với nhiều hơn kinh nghiệm và kĩ năng cần thiết ?? :D

Tớ có vài lời thế, cũng là rút ra từ máu (có máu!) và nước mắt (rất nhiều nước mắt!) của bản thân!
Tớ vốn rất mê leo Fan nên thực mong các bạn có chuyến đi tốt đẹp, giảm thiểu nhất có thể những khó khăn không đáng có !

darkdeath
30-07-2010, 09:36
Cái vụ tập luyện này coi bộ mà căng đây. Lo quá! dự định sẽ uống nước suối trên đường đi và sử dụng công nghệ khử trùng nước 100% USA. Nhẹ chừng nào khỏe chừng đó

tigerk40
30-07-2010, 09:47
Cảm ơn bạn susu nhiều nha!

Thực ra cái mình băn khoăn nhất về chuyến tự leo lần này là thủ tục với mấy anh Kiểm Lâm mà thôi. Còn về kế hoạch leo thì đã có đủ và chi tiết cho tình huống phát sinh.

Về hành lý thì cũng đãng tham khảo các đoàn đi trước cả trên Phượt lẫn trên TTVNOL rồi (chừng khoảng 15kg đổ lại thôi). Cũng đã tham khảo cả các bài viết của các bạn tự leo, trong đó có 2 bài về 2 đoàn bị lạc trong rừng: 1 đoàn là có thành viên lúc xuống đi trước và bị ngã (phải tìm kiếm mấy ngày, hình như bài viết của bác hoangbquang bên TTVNOL) và 1 đoàn tự leo lạc trong rừng vì đi cố lúc trời tối...

tigerk40
30-07-2010, 09:58
Nghe cug hay phết đấy nhưng chưa ai từng qua đếm trên đó nên ko biết nó lạnh cỡ nào...

Ảnh đây:
https://a367.yahoofs.com/lifestory/LJBWcJeaGBPpj3hcoTqrUIFxke8-_1/blog/ap_20090208010841834.jpg.jpg?lb_____DpIGSQkcR

Ngủ thì như thế này
https://a367.yahoofs.com/lifestory/LJBWcJeaGBPpj3hcoTqrUIFxke8-_1/blog/ap_20090208011428762.jpg.jpg?lb_____DNNdFtvi2

Nhưng đoàn này có Porter, đường link: https://www.phuot.vn/threads/2786-%C4%91%E1%BB%89nh-Fanxiphan-h%C3%B4m-m%C3%B9ng-5-con-tr%C3%A2u-D

susu
30-07-2010, 10:02
hí hí !!
Các bạn đi lạc là đi đường cát cát. Chứ đi Trạm Tôn thì chắc chắn ko lạc được đâu, thề í !! :D

Còn đồ đạc nhé ! Nếu đi Trạm Tôn - Trạm Tôn, khéo tính thì sẽ đơn giản thôi !
Thực lòng thì cái tớ lo cho các bạn là thời tiết. Trời mà mưa thì khổ và nản còn cao hơn đỉnh 3143.
Rồi thì chuyện thổi nấu mới quan trọng !

Ăn uống, 1 ngày nhất thiết bữa tối phải ăn cho đủ chất. Cái lúc mệt, nhìn thấy xúc xích hay lương khô, snicker chỉ muốn ném đi chứ ăn sao nổi.
Nên vừa tránh thừa thãi, mang nặng cực thân. Ba cái thứ này các bạn tính cho khéo. Cần phải có nhưng ko nhiều đâu!

Cá nhân tớ thì luôn tín nhiệm fomát dây và fomai. Lúc mệt khát, mồ hôi ra nhiều, làm miếng fomát dây mằn mặn thì sướng lắm. Xong tỉn miếng fomai nữa là cười như bò ngay =))
Không thì có ít ômai mơ chua mặn ngọt dự trữ cũng tốt !

Tự leo thì nhớ mang đi từ HN ít thuốc bổ (vitamin, viên khoáng ..) để uống vào sau bữa sáng, trước khi khởi hành !
Cũng nên có tí rịu nữa nhá ! Trước lúc ngủ làm tợp, hôm sau xương cốt nó cũng dẻo dai hơn tí ! :)

trungcao
30-07-2010, 10:11
Chưa đi...nhưng rất máu... Đọc để biết thêm chút ít kinh nghiệm...Comment để thêm tí lửa cho anh em... Mà sao anh chị em phía Bắc máu thế nhỉ, mới có 25t mà kinh nghiệm đầy mình rồi...hic hic...

tigerk40
30-07-2010, 10:12
Đoàn đón giao thừa hôm 01/01/2010: https://www.phuot.vn/threads/5512-Fanxipan-%C4%91%C3%B3n-giao-th%E1%BB%ABa-01-01-2010

Trên đỉnh này: thấy bảo là đâu khoảng 3 độ (Nhưng nếu đi tháng 8 chắc không tới đâu :D)
https://www.phuot.vn/picture.php?albumid=1006&pictureid=24361

https://www.phuot.vn/picture.php?albumid=1006&pictureid=24383

https://www.phuot.vn/picture.php?albumid=1006&pictureid=24507

@susu:

Em đang chờ bác chủ thớt vào xem có đi cùng tụi em luôn không? Về đồ đạc thực ra tụi em nói là 15kg là MAX còn chắc chỉ khoảng 10kg thôi cho dễ leo. Nếu đi đông khoảng 4 đến 5 người thì khoản ăn uống sẽ tốt hơn vì sẽ phân công chia đồ mang cho đỡ nặng.

Còn về đi với tự đi thì hành lý của các bác tự đi chỉ hơn bác đi theo tuor là: Túi ngủ (tăng võng + ăn + uống).

Vì tụi em đi cùng đợt với 1 đoàn trên 4r nên không lập Topic (cùng đợt chứ không cùng tuor hay nhóm). Còn bác chủ thớt máu thì Edit lại cái Topic rồi em UP kế hoạch rồi cùng thảo luận luôn. :)

Death
30-07-2010, 12:47
@ all: Trước hết mình xin cảm ơn tất cả các bạn đã quan tâm đến cái dzụ án này, mỗi một reply của các bạn là một ngọn lửa giúp mình có thêm tự tin để đi tiếp.

@ tigerk40: Mình cảm ơn nhã ý của bạn, hiện tại mình đã có 2 người, mình và darkdeath, bởi vì darkdeath hiện đang ở Sài Gòn, ngày 13/8 mới ra ngoài này được nên mình không thể đi vào ngày 7/8 cùng với bạn được, thật là đáng tiếc nhưng hi vọng sẽ được đồng hành với bạn trong một dịp khác. Mình cũng xin cảm ơn những thông tin của bạn, mình sẽ đọc kỹ những topic đó để có thêm kinh nghiệm.

@ susu: Mình cảm ơn bạn susu vì những kinh nghiệm rất quý báu và những lời khuyên của bạn. Đúng như một vài bạn đã nói cái mà mình lo lắng nhất là sự khó dễ của mấy bác kiểm lâm ở đây. Cho nên nếu bạn nào có cách để mình có thể ung dung lên núi mà không gặp sự cản trở nào thì mình thật sự cảm kích vô cùng và sẽ lo hậu sự ...ý lộn hậu tạ ^^

Mình cũng xin trả lời một số khó khăn mà các bạn tư vấn cho mình.
1. Về đồ đạc:
Sẽ tối thiểu nhất: Thức ăn và túi ngủ + một vài cái áo. Mình chưa có kinh nghiệm nhưng sẽ cố gắng gói gọn trong 4kg, tối đa là 5kg, không hơn. Chứ cỡ 15kg thì đúng là chết chắc ^^. Mình còn tính phương án đến trạm 2200 và 2800 có thể quăng lại đó một số thứ không cần thiết rồi lên thẳng đỉnh, lúc về sẽ ghé qua lấy về.

2. Về thức ăn:
Mình sẽ lưu ý tất cả những món mà các bạn đã đề cập, phô mai bò cười chắc sẽ hiệu quả, cảm ơn bạn susu nhiều. Thực ra tại vì mình ngủ đêm trên đó, sáng chỉ có xuống núi nên cũng không lo ngại lắm về chuyện kiệt sức, cùng lắm là sáng hôm sau xuống trạm 2800 làm ăn mày xin tô mỳ tôm của đoàn khác hehe. Đa số các đoàn khác nghỉ đêm ở lán 2800 nên họ cần sức để ngày mai leo tiếp, mình chỉ có xuống thôi nên chắc cũng tốn ít năng lượng.

3. Về nước uống:
Chuyện uống nước suối trong rừng đối với mình là rất bình thường, những chuyến đi trước mình toàn uống nước suối nên cái bụng nó quen rồi, chắc không vấn đề gì đâu, hơn nữa khi đi ngang qua lán 2200 với 2800 mình có thể xin thêm nước nên mình tính chỉ cần đem theo 1kg nước thôi.

4. Về đường đi thì như các bạn đã tư vấn là khá dễ đi nên mình cũng không ngại việc lạc đường.

Xin được các bạn có kinh nghiệm giúp đỡ để qua trạm kiểm lâm suôn sẻ.

Pham Tot
30-07-2010, 13:39
@ all:

Mình cũng xin trả lời một số khó khăn mà các bạn tư vấn cho mình.
1. Về đồ đạc:
Sẽ tối thiểu nhất: Thức ăn và túi ngủ + một vài cái áo. Mình chưa có kinh nghiệm nhưng sẽ cố gắng gói gọn trong 4kg, tối đa là 5kg, không hơn. Chứ cỡ 15kg thì đúng là chết chắc ^^. Mình còn tính phương án đến trạm 2200 và 2800 có thể quăng lại đó một số thứ không cần thiết rồi lên thẳng đỉnh, lúc về sẽ ghé qua lấy về.

2. Về thức ăn:
Mình sẽ lưu ý tất cả những món mà các bạn đã đề cập, phô mai bò cười chắc sẽ hiệu quả, cảm ơn bạn susu nhiều. Thực ra tại vì mình ngủ đêm trên đó, sáng chỉ có xuống núi nên cũng không lo ngại lắm về chuyện kiệt sức, cùng lắm là sáng hôm sau xuống trạm 2800 làm ăn mày xin tô mỳ tôm của đoàn khác hehe. Đa số các đoàn khác nghỉ đêm ở lán 2800 nên họ cần sức để ngày mai leo tiếp, mình chỉ có xuống thôi nên chắc cũng tốn ít năng lượng.

3. Về nước uống:
Chuyện uống nước suối trong rừng đối với mình là rất bình thường, những chuyến đi trước mình toàn uống nước suối nên cái bụng nó quen rồi, chắc không vấn đề gì đâu, hơn nữa khi đi ngang qua lán 2200 với 2800 mình có thể xin thêm nước nên mình tính chỉ cần đem theo 1kg nước thôi.

4. Về đường đi thì như các bạn đã tư vấn là khá dễ đi nên mình cũng không ngại việc lạc đường.

Xin được các bạn có kinh nghiệm giúp đỡ để qua trạm kiểm lâm suôn sẻ.

Theo kinh nghiệm của mình thì mang chocalate Snicker tăng cường sinh lực cũng rất hiệu quả (hơi khát nước một tí). Lán 2800m mọi người chỉ nghỉ ngơi để sáng hôm sau xuất phát sớm, khi bạn quay xuống chắc cũng chả còn ai để xin mỳ, kekeke nên tốt nhất thủ sẵn một ít thức ăn khô. Còn một điều nữa, theo ý kiến mình thì đi xuống khó hơn đi lên, lúc đó cơ chân bạn đã khá mỏi, bạn sẽ phải trụ nhiều hơn để chống độ dốc, tay cũng sẽ phải vịn nhiều để khỏi trơn trượt.
Tại các lán bạn có thể lấy được nước suối, tuy nhiên vẫn nên mang theo viên lọc nước để bảo đảm an toàn. Lỡ chẳng may lúc đó mà bị "chuyển dạ" sẽ làm hành trình thêm khó khăn. Có thể dùng viên sủi Vitamin C để khử bớt mùi nước suối.

susu
30-07-2010, 13:59
1. về đồ đạc : 1 hoặc 2 áo phông dài tay (mùa này ko sợ lạnh đâu á!) + 1 quần đùi =)) +1 áo mưa loại bộ nhưng ko cần quần, 1 áo mưa trùm + 1 đôi tất + 1 mũ tai bèo (ko mưa thì lại nắng).

Những đồ dự trữ bạn nên để lại ở 2.800m khi đi ngang qua. Chỉ cần mang những đồ thiết yếu cho 1 đêm và buổi sáng lên đỉnh.
Hoặc không thì có thể để lại bất kì đâu trên đường, trùm cái áo mưa rồi ỉn vào chỗ kín đáo là được. Chả lo mất !

Ba lô càng hịn càng tốt. Vừa đỡ mỏi vai lại đỡ bị ngấm nước.
Kể cả có cái bọc bên ngoài thì bên trong đồ đạc nên gói ghém cẩn thận vào túi nilon

Bạn nhớ mang thêm ít báo mà đốt nhớ !

2. Mình nói cái chuyện kiệt sức nhé !
Leo núi, đêm mà ko ngủ được thì hsau gần như kiệt quệ đấy, chưa nói tới chuyện ăn uống đâu.
Buổi tối mà cái bụng nó ấm, thì buổi sáng cái sức nó mới sung !

Còn đi xuống nó oải hơn đi lên bạn ạ !
Khi mà cái mục đích đã đạt được rồi thì dễ nản hơn là quyết tâm như lúc đi
Khi mà cơ thể căng ra hoạt động quá sức thì hôm sau nó mới biểu tình. Chân leo thì mỏi nhưng cố được, chứ chân xuống nó run thì haizzzz

Cái lúc í thì đúng là trên bảo, đưới không nghe nhá !

Thêm nữa, mùa này các đoàn tour leo Fan hơi bị ít. Cứ mưa là các bạn í hủy ngay. Nên hãy tính tới trường hợp chả gặp ai cái lúc mình cần.

3. Nước uống : mình đồng í với bạn là ko cần mang nhiều nước, nhất là đường Trạm Tôn thì càng ko lo.
Bạn mang 2 chai 1,5l để uống là thoải mái. Tới 2.800m để lại 1 chai, 1 chai mang theo.

Chắc các bạn đều biết khi mệt càng ko nên uống nhiều nước. Càng ra nhiều mồ hôi, lại càng thêm mệt mà thôi!

4. Vấn đề Kiểm Lâm : Thực lòng thì mình chưa khi nào gặp khó khăn với mấy anh trên này cả vì đều nhờ vả nọ kia từ trước.
Nhưng gần đây, theo mình được biết thì rất nhiều đoàn chỉ cần thuê porter đi cùng là xong.

Nếu bạn có "mối" để thuê thì nói trước những điều kiện như thế, tự các bạn Porter sẽ lo cho mình vụ qua. Miễn sao nộp đủ tiền phí và nếu cần thì cả tiền khác nữa ! :)

darkdeath
30-07-2010, 14:14
Cho mình xin dành lời cảm ơn đặt biệt đến Susu, những điều mà bạn khuyên 2 anh em nhà tớ thật quí báu. Chuyến đi này đã ủ gần 1 năm nay. Đối với 1 số bạn đã trải qua thì có bạn cho vượt qua cung đường đó là bình thường nhưng cũng có người thấy bị địa hình khuất phục. Riêng anh em nhà mình cảm thấy đây là 1 cung đường mới, đầy bí ẩn và không thể chủ quan, mặc dù trước đó cũng đã từng băng rừng lội suối.

tigerk40
30-07-2010, 14:30
Bạn nhớ mang thêm ít báo mà đốt nhớ !


@susu: Cảm ơn bác nhiều nhiều!

Em dự định mỗi anh em mang 1 đôi lến (to) vừa thắp sáng vừa nhóm củi. Nếu trời mưa thi căng cái tăng lên (tăng võng) rồi đung nóng cái lon cháo lên rùi ăn. Sau sẽ dùng lon cháo đó đun nước để đổ vào mỳ tôm (mỳ tôm cốc) thế là có thể ăn tiếp. Ha ha... :)) một công đôi ba việc, vừa tiện, vừa đỡ cồng kềnh lại ngon miệng.
Phương án dự trù về khoảng ăn uống em sẽ làm theo cái bếp (chế bằng vỏ lon cocacola mà 1 thành viên trên Taybacgroup đã hướng dẫn, có cả bài trên Phuot.com) đề phòng những ngọn lến không đủ nhiệt. Theo em thì lon cháo (to bằng lon cocacola) vừa bé thì nước sẽ nhanh sôi thôi, không mất nhiều thời gian. :D

@Death and darkdeath:
Nhóm mình cũng có 2 người, dự định 2/9 đi để được nghỉ nhiều ngày nhưng hôm ra mua vé anh bán vé nói chưa có vé. Mà mình hôm nào xem cái cục Inox trên mạng thì cứ muốn chạy lên đó ngay ấy. Thế là gọi thằng em (nó OK) thế là mua vé tối 6/8 này đi luôn. Tiếc không gặp 2 bạn sớm không thì dịch chuyến đi lại ít hôm cho vui.

Còn chẳng hiểu bác tính kiểu gì mà bảo đem tối đa 5kg? Vì cái bộ tăng và võng của em chắc phải hơn 1kg rồi lại còn nước nữa. Nếu nhẹ nhàng 2 chai thì cũng là 3 lít (3kg) + quần áo + thiết bị KTS + ....

dangkhoaquan
30-07-2010, 14:38
Mình thấy 2 bạn cứ cân nhắc sức khỏe, nếu khỏe thì tự vác đồ, nếu không thì thuê hẳn 1 đồng chí porter vác đồ kiêm nấu nướng cho nó khỏe, hãy ưu tiên vào mục tiêu chính. Nếu vác 5kg thì mình thấy hơi không thực tế : bản thân cái balô đã >= 1kg, cái túi ngủ mà chịu được nhiệt độ thấp ít nhất phải nặng >= 1.5 kg . Lều nữa chứ, nếu bạn không có cái túi ngủ 2 lớp như mấy bạn tây, thì trung bình 1 kg lều 1 người. Nước 1 kg là tối thiểu, nếu không có porter thì còn phải vác nhiều hơn để nấu mì ít nhất là 2 kg, quần áo đèn pin linh tinh vớ vẩn >= 1 kg, đồ ăn.... 1 kg. Đó là trong trường hợp bạn có những đồ cực xịn, cực nhẹ như các bạn tây.
Cầm hẳn cái đèn khò mà đốt lửa cho dễ bạn ơi, gió nhiều lắm.
Đồng chí darkdeath cứ đi, anh đảm bảo sẽ cho đồng chí mượn tấm trải này (chả mấy khi được dùng)
https://www.phuot.vn/picture.php?albumid=781&pictureid=18871

https://www.phuot.vn/picture.php?albumid=781&pictureid=18870

2 khoang hơi (1 phần thân nằm, 1 phần gối) Chống nước, phần nằm bơn tự động (chỉ cần thả ra, nằm vào là hơi tự vào), hơi vào đầy cách mặt sàn 7cm. Dày dạn. Nặng khoảng nửa kg

tigerk40
30-07-2010, 14:39
...nên mang theo viên lọc nước để bảo đảm an toàn. Lỡ chẳng may lúc đó mà bị "chuyển dạ" sẽ làm hành trình thêm khó khăn. Có thể dùng viên sủi Vitamin C để khử bớt mùi nước suối.

Em cũng thấy các bạn nói tới viên thuốc này. Nhưng ở đâu bán viên lọc nước ạ?
Vì em đề phòng đồ đạc nặng quá để nước lại thì kiếm nước đâu uống? Còn trong đồ thiết bị y tế em có đem theo berberin đề phòng thức ăn và nước uống :D và C sủi em cũng mang theo.

Về thể lực: Thằng em em nó cũng leo nhiều núi rồi, hôm nào nó cũng leo lên tầng 20 rồi chiều chiều đi bộ 2h đồng hồ kết hợp leo lên các ống cống (ở công trường xây dựng). Còn em thì cũng chẳng tập gì nhiều, sáng thì chỉ mấy bài cơ bụng, bài hít đất và đứng lên ngồi xuống (với tạ sắt trên vai). Tối tối thì chỉ đeo balo trong balo là cục tạ sắt gần 10kg rồi leo lên tầng 3 rồi xuống, chán thì thôi. Hi vọng là có thể leo Fan được :D

tigerk40
30-07-2010, 14:42
Mình thấy 2 bạn cứ cân nhắc sức khỏe, nếu khỏe thì tự vác đồ, nếu không thì thuê hẳn 1 đồng chí porter vác đồ kiêm nấu nướng cho nó khỏe, hãy ưu tiên vào mục tiêu chính. Nếu vác 5kg thì mình thấy hơi không thực tế

Chào bác dangkhoaquan! :)

Em không rõ nhưng hình như bác có tham giam vụ leo 01/01/2010 trên Fan nhưng sau có việc nên không tham gia được thì phải. Bác đi nhiều biết nhiều, mong bác để lại cho anh em chút kinh nghiệm. :)

dangkhoaquan
30-07-2010, 15:27
Có một bạn là afang 76 cũng đã thử sức phan đi về trong ngày đang ở Hn, bạn tiger40 trao đổi thêm thông tin với bạn ấy thử . Em thấy bác tiger40 nếu đi 4 người thì thuê thêm 1 porter (vác được cỡ 20-30kg) thì khỏe hơn mà cũng nên chốt đòan đi, ít người đi nhanh và dễ sắp xếp chỗ ngủ hơn vì trên đó cũng không rộng rãi gì. Porter thì nhờ bạn longsapa thuê giúp, mình để ý thấy anh Quảng mà theo maria gọi là super "porter" ấy rất dễ chịu và thân thiện, anh ấy lại có nhà được dựng ở 2200 nên nếu các bạn đi được với anh ấy thì quá tốt. Mọi người trang bị đồ ấm nhé, trên đỉnh lạnh teo cả...... ấy cho dù là mùa nào.


Cũng đã tham khảo cả các bài viết của các bạn tự leo, trong đó có 2 bài về 2 đoàn bị lạc trong rừng: 1 đoàn là có thành viên lúc xuống đi trước và bị ngã (phải tìm kiếm mấy ngày, hình như bài viết của bác hoangbquang bên TTVNOL) và 1 đoàn tự leo lạc trong rừng vì đi cố lúc trời tối...
Bài viết lạc đường đây :" Fansipan, đã đi, đã đến và trở về (http://www.baomoi.com/Home/DuLich/www.vtc.vn/Fansipan-da-di-da-den-va-tro-ve/1410356.epi)
Bài viết của sỹ hiếu -redskin , nếu bạn cần tư vấn và được sự đồng ý của redskin mình sẽ cung cấp nick yh và số điện thoại .

tigerk40
30-07-2010, 15:33
Có một bạn là afang 76 cũng đã thử sức phan đi về trong ngày đang ở Hn, bạn tiger40 trao đổi thêm thông tin với bạn ấy thử . Em thấy bác tiger40 nếu đi 4 người thì thuê thêm 1 porter (vác được cỡ 20-30kg) thì khỏe hơn mà cũng nên chốt đòan đi, ít người đi nhanh và dễ sắp xếp chỗ ngủ hơn vì trên đó cũng không rộng rãi gì. Porter thì nhờ bạn longsapa thuê giúp, mình để ý thấy anh Quảng mà theo maria gọi là super "porter" ấy rất dễ chịu và thân thiện, anh ấy lại có nhà được dựng ở 2200 nên nếu các bạn đi được với anh ấy thì quá tốt. Mọi người trang bị đồ ấm nhé, trên đỉnh lạnh teo cả...... ấy cho dù là mùa nào.

Thực ra em đâu giám lập Topic đâu. Vì là tự đi lên tính chất nguy hiểm và gian khổ là rất nhiều. Hôm nay vào mạng thấy có bác lập Topic thấy thế nên rủ edit lịch rồi đi cùng cho vui thôi. Còn tụi em vẫn leo (2 người) :D

Death
30-07-2010, 23:58
Cảm ơn bạn Pham Tot, Susu về những kinh nghiệm rất thiết thực.

Tiếc là bạn tigerk40 đã đi trước một tuần, thôi thì các bạn đi trước, mai mốt về truyền kinh nghiệm cho anh em nhé hehe. Nhất là cái vụ vào cổng, mình thực sự rất ngại vì nếu bị làm khó dễ sẽ mất thời gian, tiền bạc và nhất là ức chế.

@ bác dangkhoaquan: chuyến đi này mục đích của mình không chỉ là chinh phục Fan là còn là chinh phục chính mình, khám phá chính mình. Chính vì thế nên mình không muốn thuê porter, để xem xem mình có thể làm được những gì.

Về đồ đạc mình thấy như thế này: balo + quần áo 1kg, nước 1kg, thức ăn 1kg, túi ngủ + máy ảnh 1kg, còn lại những thứ linh tinh dao rựa đèn pin ... 1kg. Như vậy chắc cũng tạm ổn bác nhỉ.

Còn việc ăn uống mình sẽ lưu ý những món ăn giàu dinh dưỡng và nhẹ ký của các bạn, cảm ơn các bạn rất nhiều.

Và cho mình hỏi thêm là thời gian leo từng chặng trùn bình của các bạn như thế nào, và nếu được thì có quãng đường luôn thì hay quá.
Từ Trạm Tôn - Trạm 2200 hết bao nhiêu km, bao nhiêu thời gian?
Từ 2200 - Trạm 2800 hết bao nhiêu km, bao nhiêu thời gian?
Từ 2800 - đỉnh hết bao nhiêu km, bao nhiêu thời gian?
Và từ đỉnh xuống hết bao nhiêu thời gian.

Mình đã đọc vài topic nhưng không thấy các bạn đề cập đến mấy cái đó. Những thông tin của các bạn sẽ giúp ích cho mình rất nhiều, rất mong nhận được sự giúp đỡ của các bạn.

susu
31-07-2010, 00:59
Bảo tính km thì chắc chịu chết. Mình áng chừng thời gian để bạn tham khảo nhá ! (theo cái mốc gần nhất mình đi í :) )

- Xuất phát từ Trạm Tôn : 9h30
- Nghỉ ăn trưa ở 2.200m : 11h30
- Đi từ 2.200m 13h15

- Tới 2.800 : 17h30 (cái khoảng thời gian này thì la cà rất nhiều. Mất thời gian chủ yếu vào vụ ảnh ọt và buôn điện thoại ). Chứ nếu trừ hao đi thì từ 2.200m đến 2.800m cũng chỉ 3h thôi (kể cả nghỉ ngơi và ảnh ọt nữa)

- Từ 2.800m tới ngã 3 lối Sín Chải - Trạm Tôn - đường lên đỉnh : chừng 1h
- Từ ngã 3 lên đỉnh chừng hơn 1h
Tổng lại thì từ 2.800m tới đỉnh chỉ khoảng 2h30' thôi :)

- Thời gian xuống thì sẽ nhanh hơn ! Mình vừa khóc, vừa sợ, vừa nhịn đau tụt xuống mất chừng 5,6h gì đó.
Cái lúc khủng hoảng thì chả biết mình làm được gì, hehe !

Nói chung thì vẫn có các bạn leo Trạm Tôn- Trạm Tôn trong ngày đấy ạ !
Các bạn đi tour từ tờ mờ sớm. Về tới nơi cũng tờ mờ tối

@ Mình cũng từng quyết tâm cái vụ chinh phục và khám phá bản thân lắm ! Lại còn tự tin có thừa chuyện kinh nghiệm này nọ nữa cơ.
Cũng may mà cái giá phải trả nó cũng rẻ bèo nên vẫn còn hí hớn được, hí hí !!
Cơ mà các bạn đi 2 người, dù sao cũng ổn ổn. Nhưng đồ đạc mà tối giản quá là ko được đâu !

Đang mùa mưa, mình rất lưu í các bạn vụ áo mưa đấy nhá !

- Ba lô
- Quần áo + áo mưa + mũ : 1,5kgs
- Túi ngủ + máy ảnh : 1kg

- Nước : 1,5 kgs
- Thức ăn : (đồ ăn khô + mì tôm + 1 hoặc 2 đồ hộp nhỏ + thuốc men dự phòng + ..) 2kgs
Nếu tính tối thiểu, ko nấu cơm thì tới Sapa, các bạn ra chỗ chợ tìm mua mấy ống cơm lam (đã tước vỏ nứa) mang theo ăn cho chắc bụng. Ít nhất là 2 ống cơm/1 bạn ăn với ruốc hoặc thịt hộp cho đủ chất.

Mình đặc biệt khuyến khích bạn chịu khó mang theo 1 vài quả cam hoặc quýt nhé ! Cái lúc mệt lả đi í, ngửi thấy mùi đã tỉnh người rồi chứ chưa nói đến ăn đâu, hí hí !
Tác dụng còn nhanh hơn snicker hay fomai ấy !

- Dao rựa loại gì mà nhẹ thế ? gộp với các loại đồ khác nữa mà tính có 1kgs ?
Rồi thì xoong 1 cái này :D

Mà nếu có phương án bếp cồn như bạn tiger thì bao nhiêu cồn khô mang theo ?
Cái bếp kiểu đó đi xe máy để đun cf thì hợp. Chứ nếu leo núi mà chỉ tính ăn cháo loãng thì đủ cầm hơi thôi á !:D

Còn nến í ạ, gió cứ ù ù thì giữ cho nó cháy đc là tốt, nói gì đến chuyên đun cháo ăn ?
Với cả củi mà ướt thì bao nhiêu nến nhóm cho vừa. Bạn ráng mang theo ít bìa, báo hoặc cồn khô mà ném vào nhá.

Ở chỗ 2.200m có lán nghỉ, có người trông ở đó nên nấu nướng gì đều có thể nhờ bếp của họ khá thoải mái, hơi lộn xộn và bẩn tí thôi, chả sao ! :D

Cho nên em gộp các thứ linh tinh lại như sau : cồn khô + xoong nhỏ + nến + đèn pin + dao + bật lửa + ... 2kgs là ít !

Tổng cộng : nếu tự đi thì ít ra cũng phải 8kgs/ 1 bạn. Ấy là chưa tính lều bạt nhé ! (nếu ngủ lán thì thôi)

Hồi gần nhất tớ cân cái balo ở chỗ 2.800 m là 11,8kg, chưa kể dao :D và chai lavie 1,5l !

Riêng về thể lực tớ không dám bình loạn gì thêm. Càng luyện tập nhiều càng tốt, hí hí !!

dragonmech
31-07-2010, 11:12
Ngủ đêm trên đỉnh cũng là 1 cái hay.nhưng Pan đang là mùa mưa bác ạ.

BM
31-07-2010, 16:11
@Darkdeath và Death: qua đêm trên đỉnh là 1 ý tưởng hoàn toàn khả thi với 2 bạn! Muà mưa lại là một trải nghiệm thú vị nữa. Một vài góp ý về lều: nên kiếm một cái lều leo núi đúng nghĩa: nhẹ, thấp, sử dụng cọc lều. BM và DKQ sẵn sàng đưa 2 bạn mược 2 chiếc lều tổng trọng lượng mỗi chiếc chỉ tầm 1kg kể cả bạt chống mưa. Túi ngủ chịu được cao độ trên hơi nặng và đắt tiền, nên có thể chống lạnh thêm bằng áo quần mang theo và túi ngủ nhẹ. Nếu leo 2 người vật dụng mang theo mỗi thứ chỉ cần 1: 1 dao , 1 ca, và thay phiên dùng sẽ làm giảm trọng lượng đáng kể! Mình tin 2 bạn thực hiện thành công ý định của mình! Chuẩn bị thật tốt ngay từ bây giờ!

Death
31-07-2010, 16:58
Cảm ơn bác dragonmech đã cho thêm thông tin, đúng là đang mùa mưa thật. Xin cảm ơn bác BM và DKQ đã nhiệt tình hỗ trợ hai anh em trong chuyến đi này, những đồ chơi mà hai bác cho mượn chắc chắn sẽ rất hữu ích cho hai anh em, chuyến đi này nhứt định phải tiến hành.

Cảm ơn bạn susu vì sự nhiệt tình của bạn. Như vậy tổng cộng thời gian của bạn là khoảng 9h, nếu mình gắng hết sức hi vọng có thể hoàn thành trong 6h hoặc sớm hơn. Mình vừa đọc vừa ôm bụng cười nghĩ đến cái cảnh bạn: Mình vừa khóc, vừa sợ, vừa nhịn đau tụt xuống mất chừng 5,6h gì đó., lại nhìn sang cái avatar của bạn, mình có thể hình dung ra cảnh tượng lúc đó như thế nào rồi hehe, thật là thú vị.

Còn về đồ đạc thì thú thực mình xác định đây là chuyến leo núi chứ không phải picnic nên mình sẽ bỏ qua tất cả mấy cái nồi niêu xoong chảo này nọ, xác định chắc là sẽ ăn đồ nguội, nếu có mang theo mỳ tôm thì khi đi ngang qua các lán mình sẽ xin nước, như vậy có lẽ tiện hơn đúng không bạn. Phương châm là hãy bỏ lại tất cả những gì có thể bỏ lại. Cơm thì mình tán đồng, vì mình rất thích cơm hè hè. Mình tính mang theo ít thịt nguội, bạn susu thấy có ổn không ^^ (Mấy dzuj ăn uống này có vẻ bạn rất rành)?

Bodyparty
31-07-2010, 18:28
Tháng 7 năm ngoái 2009 bọn tớ 3 đứa cũng đi với điều kiện thời tiết tương tự. Đi không guide*, không porter, đi ngày thường, trời mưa cả ngày ...

Chia sẻ vài thông tin tham khảo:

Lịch trình: ( Các mốc thời gian là nhớ lại nên không chính xác hoàn toàn)
- Ngày 1:
+ Sáng 11h30 bắt đầu đi từ Trạm Tôn
+ 14h đến lán 2200
+ 18h30 đến lán 2900
- Ngày 2:
+ 8h30 rời lán 2900
+ 11h lên đến đỉnh Fan
+ 11h30 rời đỉnh Fan
+ 18h30 về lại đến Trạm Tôn
---------------------------------------------

Đồ ăn mang theo đc tính toán theo số bữa ăn trong 1 ngày rưỡi, 3 người có 03 bữa sáng + 06 bữa trưa + 06 bữa tối. Cả bọn mang theo một cơ số đồ ăn h cũng không nhớ chính xác lắm:
- 35 cơm lam mua ở chợ Sapa.
- 4 hộp nhỏ sữa đặc, loại hộp nhựa như sữa chua vậy.
- 01 lọ dưa chuột muối, cái là món khoái khẩu nên mang theo theo ý thích cá nhân, bình thường thì ko nên vì nặng.
- 02 bịch sandwich nhỏ.
- 30 xúc xích.
- 1 ít muối vừng và ruốc.
- Vài thanh kẹo bạc hà.
- Vài túi cafe tan.
Ngoài ra có thêm 1 cơ số đồ ăn nhặt được ở lán 2900
- 04 lá bắp cải
- 03 củ khoai tây
- 0,5 củ hành tây
- Thêm 1 ít hành lá, tỏi, muối, dầu ăn có sẵn tại lán.

----------------------------------------------------------
- Kinh nghiệm về đồ ăn là với cơ số thức ăn như vậy + với thời tiết mưa cả ngày như vậy là ... ĐÓI. Cả bọn may còn có ít đồ ăn nhặt được (và còn tươi nguyên) nên mới có sức đi tiếp, không thì vỡ mồm. Nên mang nhiều đồ ăn nếu gặp thời tiết mưa và lạnh, vì đi trong điều kiện thời tiết như vậy rất tốn sức.

- Kinh nghiệm về đồ mặc là mới điều kiện mưa cả ngày như vậy, thì không Gore-tex nào (ở VN ) đỡ nổi, vậy nên hãy bỏ qua yếu tố thời trang mà khoác thêm bèo nhất là cái áo mưa giấy.

Đoại loại như vậy, chia sẻ vài thông tin với bạn chủ topic, mong bạn đạt được mục đích.

darkdeath
31-07-2010, 18:50
Death cứ yên tâm vụ ăn uống, em đang thử nghiệm cách bảo quản thức ăn kiểu gia truyền nhà bà Năm. Nếu thành công đảm bảo cơm ăn đủ bữa.

man00iu
31-07-2010, 20:10
Mình sợ ở trên đó khó mà có thể dựng lều được, khu vực trên đó cũng không rộng là 1, thứ 2 là trên đó trống trải nên gió khá là to, + thêm hơi nguy hiểm vì tối mù mịt, sảy chân cái là ... chẹp chẹp ;) Nhưng nếu bác quyết tâm, chúc bác sẽ là người đầu tiên ngủ trên nóc nhà ^.^ sẽ là 1 kỷ niệm tuyệt vời.
Kinh nghiệm của mình thì nên chuẩn bị balo tốt, chú ý cái phần tiếp xúc của balo với vai, nếu chỗ đó mỏng, bác có thể quấn thêm khăn hay gì đó cho mềm, nếu không sẽ khá đau. Thứ 2 là nên chuẩn bị lót giầy (mà kái này thì thấy đoàn nào cũng dùng Kotex ý :D vừa thấm mồ hôi, vừa êm :)) cứ loại siêu dầy mà chọn)
Ăn uống thì nên hỏi trước Tour, càng kỹ càng tốt bác ạ, lần trước bọn em đi tour của Phong Lan, đồ ăn ngon, porter nhiệt tình... nói chung là good ;)

tichuot
31-07-2010, 22:14
Anh sẽ cho chú mượn diêm quẹt chuyên dùng đi rừng và 1 cái áo chống lạnh, chịu được ở nhiệt độ 0C ,à chưa có cơ hội mặc ( Vì anh mày có thể mặc áo phông bình thường ở nhiệt độ 5C mà vẫn bình thường :D).

https://lh5.ggpht.com/_1SQsXG7BxIQ/TFQ8cSljdVI/AAAAAAAAGGc/WpqrkXbm3T0/s512/IMG_0498.JPG

Bên cạnh đó hi sinh cho chú mượn luôn cái đèn pin và cũng chưa sử dụng lần nào

https://lh3.ggpht.com/_1SQsXG7BxIQ/TFQ8eLFSahI/AAAAAAAAGGk/vz2ar6isCGA/s512/IMG_0497.JPG

Và diêm quẹt chuyên dùng cho đi rừng vào thời tiết mưa bão

https://lh6.ggpht.com/_1SQsXG7BxIQ/TFQ8fq1bZSI/AAAAAAAAGGo/kv6RyHzoC2k/s512/IMG_0496.JPG

Riêng túi ngủ thì cứ y như cũ nhá.

Nếu ok thì báo anh, sáng thứ 2 ghé công ty anh đưa luôn cho chú.

susu
01-08-2010, 14:51
Hẹ hẹ !!

Cái chuyện ăn uống, mình khẳng định lại lần nữa là cực kì quan trọng !
Còn mức độ các bạn đánh giá thế nào thì tùy vậy !!

Ở đây, những nhóm đã đi và có nhiều kinh nghiệm chuyện leo trèo kiểu bạn body không nhiều. Mình cũng biết các bạn í sức zai hừng hực nữa cơ. Đồ nghề và kĩ năng cũng không thiếu !

Bạn có thể thử tính qua mốc thời gian của tớ và bạn body để tham khảo nhé !
Nếu đi 1 lèo từ chân lên đỉnh, thỉnh thoảng đứng lại nghỉ tí tẹo thì chắc bạn sẽ hoàn thành chặng đường trong khoảng 6h hoặc sớm hơn! :D

Chuyện xin nước khi đi qua các lán !
Mình nói luôn là ở 2.200m bạn có thể đun nhờ. Thậm chí mua bia mà uống.

Chứ ở 2.800m có cái lán không thì xoong ở đâu mà đun ??
À, nếu gặp may thì có đoàn tour nào đó bỏ quên đồ dùng lại, có thể dùng để đun nước ! :(

Tụi tớ cũng từng như các bạn, cũng từng muốn bỏ lại tất những gì có thể bỏ lại, cũng xác định đây ko phải đi picnic nên cái gì cũng vừa chừng thôi.
Và sau đó đều như bạn body phát biểu đấy : "suýt thì vỡ mồm" - ấy là đã từng đi rồi mà vẫn thế nhé !

Những gì tụi mình góp ý, không phải nói ra cho vui hoặc vì không phải mình đi nên cứ kê ra cho nhiều.
Mà chắc chắn rằng, nếu giờ đi lại tụi mình sẽ chuẩn bị đúng như thế !
Đâu nhẽ tự nhiên mà chuyện ăn uống tớ lại rành đâu ! :D

Tớ cũng chắc các bạn có nhiều kinh nghiệm rồi. Nhưng mọi sự phiêu lưu hay khám phá đều nên có sự chuẩn bị cẩn thận !

Tất những gì gọi là có thể chia sẻ tớ đã nói hết rồi !
Rất mong các bạn sẽ là những người đầu tiên ngủ đêm trên đỉnh Fan - theo đúng nghĩa là ngủ nhé !:)

Death
01-08-2010, 16:42
@ chú darkdeath: ở đây các ace đã đưa ra rất nhiều món vừa nhẹ vừa chất lượng để lựa chọn rồi. Chú còn món gia truyền gì của bà năm thử nói ra đây coi, cơm vắt thịt kho hả ^^

Cảm ơn bạn Bodyparty về lịch trình của bạn. Kết hợp lịch trình của bạn với của bạn susu mình đều thấy là các bạn xuất phát khá muộn, bọn mình tính xuất phải từ khoảng 7-8h sớm hơn các bạn vài tiếng nên chắc là có thể đến nơi trước khi trời tối, vậy là đã yên tâm về chuyện giờ giấc.

Cảm ơn bác tichuot vì sự hỗ trợ của bác, khi nào về sài gòn nhứt định sẽ gặp mặt các bác để trò chuyện và tỏ lòng tri ân. Với những đồ nghề bác cho mượn thì chắc chắn chuyến đi sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Cảm ơn bạn man00iu vì những chia sẻ và kinh nghiệm của bạn, mình cũng đang cân nhắc việc dựng lều trên đó vì gió mạnh có thể giật lều bất cứ lúc nào. Có thể sẽ cần bạt để quấn quanh người cho đỡ mưa rồi cứ thế mà tựa lưng vào vách đá mà khò khò. Hoặc dã nếu không ngủ được thì thức trắng đêm ngắm mưa rơi thôi ^^.

Cảm ơn bạn susu, mình cũng rất quan tâm đến vấn đề ăn uống nên mới hỏi các bạn nhiều như thế. Từ những gợi ý mà các bạn đưa ra mình sẽ chọn ra những món ngon bổ và nhẹ ký ^^. Cảm ơn sự trợ giúp về kinh nghiệm của bạn rất nhiều, chính vì cần sự trợ giúp của các bạn nên mình mới lập ra cái topic này. Mình sẽ chuẩn bị hết sức cẩn thận vì sự an toàn của bản thân và trên hết là sự thành công của chuyến đi. Mình sẽ đem theo một vài lon bia để đề phòng trường hợp không có gì đun thì lấy cái đó ra để mà đun.

Một lần nữa mình xin cảm ơn tất cả các bạn đã quan tâm và ủng hộ cũng như giúp đỡ bọn mình.

tigerk40
02-08-2010, 10:40
Vô cùng cảm tạ các bác đã chia sẽ kinh nghiệm. 2 anh em em cuối tuần lên đường rồi và em cũng đã liệt kê những thứ cần mang theo. Có gì thiếu sót mong các bác chỉ bảo cho:

Trang Phục:
- Mũ:
o Mũ len: 01 chiếc (chùm kín tai)
o Mũ tai mèo: 01 chiếc
- Áo:
o Áo phông: 03 chiếc
o Áo len: 01 chiếc
o Áo mút: 01 chiếc
o Áo khoác: 01 chiếc
- Quần:
o Ngố: 01 chiếc
o Dài: 01 chiếc
- Giầy: 01đôi
- Ủng: 04 đôi (em định vác đôi ủng kấy, bằng cao su, cao tới bẹn nhưng nhiều đồ quá rồi)
o Đồng phục: 01 bộ
o Khẩu trang: 02 chiếc
o Khăn quàng cổ: 01 chiếc
o Găng tay: 08 đôi (04 ny lông; 02 len; 02 cao su)
o Tất: 06 đôi

Dụng cụ:
- Tăng võng: 01 bộ (ok)
- Áo mưa: 02 chiếc (1 bộ có đủ quần áo và 1 bộ chùm kín quá đầu gối)
- Lến: 02 chiếc (loại to thắp sáng và đun nước)
- Bật lửa + Diêm: 02 (diêm + lửa)
- Dao: 02 (bé + to)
- Đèn pin: 01 chiếc
- Túi nilong: 05 (đựng quần áo sạch, bẩn; bọc thiết bị KTS)
- Dây: dù (đề phòng hơn 10m dây mắc tăng võng không đủ)
- Khăn mặt, nước súc miệng (thêm bàn trải + kem đánh răng càng tốt)
- Tăm, giấy ăn, giấy ướt, giấy vệ sinh
- Điện thoại, Máy ảnh, Pin sạc

Thuốc men:
- Thuốc nhỏ mắt: 01 lọ
- Efferalgan: 08 viên (hạ sốt, giảm đau, viên sủi...)
- Dầu gió: 01 lọ
- Berberin: 01 lọ
- Băng rán Urgo: 10 miếng
- Slonpas: 1 túy (dạng gel)
- Thuốc chống muỗi: 01 lọ (dạng xịt)
- C sủi
- Băng, bông:
- Thuốc sát trùng:
- Thuốc ngậm ho:
- Thuốc ngứa:

Lương thực:
- Nước:
o 1,5 lít nước trắng
o 04 chai trà thảo mộc (đốc tơ thanh :D)
o 04 hộp sữa tươi (có đường)
- Thức ăn:
o Bánh mỳ: 05 chiếc (bánh mỳ Sapa 10k/chiếc)
o Mỳ tôm (mỳ dạng cốc): 04 cốc
o Xúc xích:
o Nương khô: 02 phong
o Socola:
o Kẹo cao su:
o Orion: 01 hộp


Ps: Đấy là những đồ em định mang theo, còn vài thứ nữa không nhớ được. Vì tờ giấy em in ra có bổ sung mấy đồ nữa để đâu rồi ấy, đây là file em đánh máy.
Như ý kiến của các bạn thì nên mua thêm đồ hộp (thịt) + hoa quả + cơm Nam... vậy cái balo không dưới 12kg đâu ạ :D

Về thể lực:
Sáng em tập nhẹ nhàng. Tối em đi bộ 1 vòng cánh đồng trên vai đeo balô trong balô là quả tạ tay (gần 8kg) sau đó leo 12 vòng cầu thang liên tục lên xuống, 2 vòng cuối thì bước lên 2 bước 1. Ngày đầu thì đi bộ bằng chân đất các ngày sau thì đi dép ạ (vì chân em rát hết cả rùi) :D

tichuot
02-08-2010, 11:44
Tớ chỉ nói 1 câu: Nhìn cái list bạn đem theo thì mình ngộp......

Tớ đi trekking 5 ngày trong rừng chỉ mang theo: 1 bộ quần áo để di chuyển trên xe, 1 bộ quần áo đi rừng, 5 cái underwear giấy. Nếu khu vực đó thời tiết khắc nghiệt thì mang thêm cái áo khoát nữa là xong. ( Mình đi rừng chứ không phải trình diễn thời trang nên càng hạn chế càng tốt với phương châm, áo quần đi cả ngày, chiều về giặt phơi lên sáng hông khô mặc tiếp, đứa nào đi sao hôi ráng chịu :D)

Tuy nhiên tớ lại mang theo tí rượu để bữa cơm tối làm vài ly trước khi ngủ thì thật là tuyệt, vì thời tiết lạnh mà uống nó vào thì quên đi cái lạnh, quên đi con vợ ở nhà, quên đi cục nợ ngân hàng.....và nếu tối ngủ mang thêm đôi vớ là ok.

- Bạn mang găng tay cao su để làm gi?, chỉ cần tính toán 1 ngày 1 đôi găng tay len nếu sang, còn nếu không thì 2 đôi ( 1 đôi dùng đi dùng lại, còn 1 đôi tối mang để ngủ) Không cần thiết găng tay nilong ( Vì tớ ăn bẩn quen rồi, nên lên rừng thì rửa tay sạch và bốc thức ăn thôi, chứ không kỹ càng lắm.)
- Lưu ý là gió rất lớn sẽ khó bề mà đốt " 3 ngọn nến xinh xinh " nhớ mang theo cồn khô để nhóm lửa và giấy báo các loại.

Đó là ý kiến của tớ.

susu
02-08-2010, 12:04
- Không cần thiết :

- Mũ len
- Áo len
- Áo phông (để ở sapa 02c)
- Ủng (??) - mua lấy mấy đôi tất nilon đi vào bên trong giầy nhé. Giầy ướt vẫn ko sợ ướt vào tất và chân, lại có thể kéo cao che phần gấu quần.
Nếu kĩ hơn thì kiếm lấy đôi chống vắt í. Vắt ko sợ nhưng cái này chống ướt được!
- Khẩu trang (mang làm gì ?)
- Khăn quàng - mùa mưa nhưng ko lạnh mấy đâu bạn ạ !
- Găng tay : 4 đôi / 2ng là đủ - cái loại găng tay sợi có hạt nhựa ở phần lòng bàn tay í. Để khi leo bám víu vào trúc cho dễ !
- Nến : Có giữ cho nó cháy nổi để mà đun không í cơ ! :)
Tớ từng gợi í vụ cồn khô và giấy báo, bìa rồi nhé ! Có cái bếp gì gì bằng vỏ lon í !

- Mấy thứ đồ vệ sinh cá nhân chả cần thiết lắm : có giấy ướt, giấy vệ sinh, kẹo cao su là xong hết !

* thêm vào góp í vào chỗ đồ ăn uống của bạn nhé !
- Nước : lúc khát í, càng uống mấy thứ nước ngòn ngọt vào thì càng háo nước :D
Sữa thì tốt chứ bác Dr.Thanh nên toán lại. Kiếm vị chua chua ấy !

- Cơm Lam : nhất thiết phải có ! Leo mấy ngày mà ko có tí cơm vào bụng thì lê lết đấy !
- Bánh mì : mua loại bánh mì ruốc Hữu Nghị ấy. Chứ bánh mì thường ăn với xúc xích thì hơi bị khó nuốt.
- Mua thêm thịt hộp ăn cùng mì tôm cho có đạm nhớ ! :D
- Có socola rồi thì khỏi Orion đi bạn. Thay bằng phomai gì đó. Mấy thứ này lúc mệt dễ nuốt hơn mà lại có tác dụng nhanh hơn !
- Có thêm thứ gì mặn mặn để bổ sung muối ! - ô mai chẳng hạn ! :D

Death
02-08-2010, 12:52
Đúng là nhìn vào cái list của bạn cũng choáng thiệt ^^. Mà lịch trình của bạn tigerk40 như thế nào nhỉ? Bạn định một mạch lên đến đỉnh hay là nghỉ lại ở một độ cao nào đó? Mình cũng có cùng suy nghĩ với bác tichuot là đi rừng thì phải ở dơ ^^, rút kinh nghiệm mấy lần trước mình đem hơi nhiều đồ, về đến nơi mới nghiệm ra rằng chỉ tổ nặng thêm chứ chẳng đc gì. Thậm chí mình nghĩ chỉ cần một cái áo len [vừa nhẹ lại vừa ấm] bỏ trong bọc ni lông cho khỏi ướt để giành ngủ ban đêm và một hai cái quần con là đc rồi, nếu thấy balo vẫn nhẹ thì quất thêm một cái quần dài mỏng mỏng. Mình nghĩ bạn chọn võng thay lều là có lý vì nằm võng ít ra cũng đỡ rắn rít hơn nằm đất, thêm nữa chỉ cần tủ lớp bạc ở trên là khỏi sợ mưa luôn, goog good!

Còn chuyện ăn uống thì mình chịu, vẫn đang chờ đợi kết quả chuyến đi của bạn để rút kinh nghiệm. Cố gắng lên nghen bạn, còn cái vụ tập thể dục thì vừa thôi, nếu không đến ngày đi lại mệt mỏi quá thì chết, tốt nhất là trước khi đi 2 ngày nên dừng việc tập thể dục để giữ sức (theo ý cá nhân mình thôi)


Có thêm thứ gì mặn mặn để bổ sung muối ! - ô mai chẳng hạn !
Đúng là con gái hehe, nằm mơ cũng thấy ô mai :))

tigerk40
02-08-2010, 15:17
@ Death: Tăng Võng (tăng là cái che ở trên như cái bạt ấy bác ạ). Còn việc luyện tập thì tùy vào sức mình thôi không lên giáng sức quá. Nhưng bảo đảm bác có tập đi bộ 2h đồng hồ cũng không ăn thua bằng em tập 20 phút đi bộ + leo cầu thang (có mang balo). Vì nếu bác chưa mang balo quen thì khi đi rừng vừa leo núi vừa đeo nặng (cứ cho là 10kg đi) thì bác cũng ê cả 2 bên vai đấy. Khi đó vấn đề không phải là ở đôi chân mà là ở đôi vai đấy bác ạ. :D

@ tichuot: Thực ra em có định trình diễn thời trang gì đâu bác? Vì em tính như sau: quần dài thì mặc sẵn trên người còn 1 cái quần Ngố đề phòng nóng quá có thể thay mặc cho mát và di chuyển cho dễ. Còn cái bộ đồng phục cũng mỏng thôi bác ạ, dự định lên đỉnh chụp hình giao lưu ấy mà :D Với cả em chưa có túi ngủ mà các bác cứ nói trên đỉnh rét, lạnh, gió to nên em tính sẽ mặc 2 bộ quần áo dài + bộ quần áo mưa. Trên đấy không có chỗ mắc võng nên em sẽ quấn võng và tăng vào người để ngủ. :D vừa êm + vừa ấm.

Còn về Rượu: lúc đầu em định mang vài lít đi để vừa làm quà và vừa uống cho đỡ buồn. Nhưng có bác nào bảo uống rượu thực ra không ấm người mà lại càng lạnh hơn...


@ susu: :D em cứ tưởng bác là Nam nhân. Vừa xem bác nào đó viết ở trên và xem lại thông tin mới biết bác là Gái.
Có lẽ xem lại cái list em có thể vứt được ối thứ ở nhà ấy nhỉ. Nhưng cái tính cẩn trọng, cứ sợ ngã xuống suối ướt hết hoặc gặp Mưa Rừng mà không mặc kịp áo mưa thì không bít lấy đâu quần áo mà thay? Chắc chết rét mất?

Có lẽ em để bớt ở nhà:
- Áo len
- Mũ len
- Kem đánh răng + nước súc miệng

Còn mấy thứ kia phải mang rùi. 01 bộ mặc ướt thì lấy bộ đồng phục dự trữ mặc (ok). Em đề phòng phải đi đêm lên cứ chuẩn bị cái khẩu trang và cái khăng quàn cổ đề phòng sương xuống lạnh. Nến em đem dự phòng thôi (những ngọn nến trong đêm ấy mà). Còn cồn khô thấy có bác bảo sinh nhiệt thấp nắm, còn dùng để nhóm bếp thì em nghĩ giấy + nến vẫn tốt hơn.

Về đồ ăn:
- Orion + Dr.Thanh: sẽ xử lý trên đường đến Tram Tôn vậy :D Cái gì chua chua thì em kiếm lọ C sủi rồi. Dr.Thanh vì ma ma em nói, bị nhiệt uống 1 cốc bột sắn đặc cũng không ăn thua. Nhưng uống 1 chai Dr.Thanh thì đỡ ngay, em nghĩ leo núi nóng nên uống Dr.Thanh cho giải nhiệt nên mới mang theo thôi.

- Bánh mỳ: Em vẫn khoái bánh mỳ Sapa ngon đấy chứ, làm thêm mấy hộp sữa đặc (loại bé hơn hộp sữa chua) ăn cùng và uống với sữa tươi cũng dễ nuốt ấy mà.

- Mấy thứ còn lại thì tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các bác (vô cùng cảm ơn). Nhưng loại găng tay sợi có hạt nhựa ở phần lòng bàn tay và ủng ny lông mua ở đâu? Còn 2 mua 2 bộ tất chống vắt rồi nhưng khi đi giầy lại chật, có khi em đi 1 đôi tất và cắt bớt phần lòng bàn chân của đôi tất chống vắt đi phía trên. Mà đoàn mới đi gần đây về nói đường Trạm Tôn cũng chưa thấy vắt?

dangkhoaquan
02-08-2010, 15:33
Theo em thì nó như thế này thôi bác, em đi giữa mùa đông nên chỉ cần thế này thôi:
1> Mũ:
1.1 Mũ len: 01 chiếc (chùm kín tai)
1.2 Mũ tai mèo: 01 chiếc
2> Áo:
o Áo phông: 01 chiếc (tốt nhất là loại áo 2 lớp : bên trong lớp dạ, bên ngoài vải gore-text chống thấm càng tốt)
o Áo len: 01 chiếc
o Áo mút: 01 chiếc
o Áo khoác: không cần thiết, nên thay bằng 1 chiếc áo mưa
- Quần:
o Ngố: không cần thiết, nên mang theo 1 cái quần đông xuân
o Dài: 01 chiếc hoặc là chơi 1 cái quần áo mưa ( 01 chiếc dự phòng quấn trong túi nylon)
- Giầy: 01đôi
- Ủng: đã vác giầy thì bỏ ra ngoài cái đôi ủng này (còn ko thì chỉ chơi đúng 1 đôi ủng thôi bác xem nhé)
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=22311

o Đồng phục: 01 bộ
o Khẩu trang: 02 chiếc
o Khăn quàng cổ: 01 chiếc
o Găng tay: 04 đôi (02 hạt nhựa; 02 len; ): không thì chơi đôi này
http://dodulich.com/San-pham/Da-ngoaiLeo-nui/Trang-phuc/269-962/Gang-tay-topsky-G003.aspx
vừa chống thấm vừa 2 lớp , lớp trong có nỉ, lớp ngoài có gai
o Tất: 04 đôi

Dụng cụ:
- Tăng võng: 01 bộ (ok)
- Áo mưa: 01 bộ (1 bộ có đủ quần áo )
- Nến: Làm quái gì thắp sáng được mà thắp, gió to bỏ xừ mang theo cái đèn khò và 1 bình ga mini đi.
- Bật lửa + Diêm: 02 (diêm + lửa)
- Dao: 01 dao to thôi cụ ạ
- Đèn pin: 02 chiếc trở lên
- Túi nilong: 05 (đựng quần áo sạch, bẩn; bọc thiết bị KTS)
- Dây: dù (đề phòng hơn 20m dây mắc tăng võng không đủ)
- Khăn mặt, nước súc miệng (thêm bàn trải + kem đánh răng càng tốt):bỏ ừ, dùng kẹo cao su thôi
- Tăm, giấy ăn, giấy ướt, giấy vệ sinh
- Điện thoại, Máy ảnh, Pin sạc

Thuốc men:
- Thuốc nhỏ mắt: 01 lọ
- Efferalgan: 08 viên (hạ sốt, giảm đau, viên sủi...)
- Dầu gió: 01 lọ
- Berberin: 01 lọ
- Băng rán Urgo: 10 miếng
- Slonpas: 1 túy (dạng gel): 02 loại dán miếng 30 cm ấy dùng cái đó nhiều hơn
- Thuốc chống muỗi: khỏi cần cụ ạ
- C sủi
- Băng, bông:
- Thuốc sát trùng:
- Thuốc ngậm ho:
- Thuốc ngứa:

Lương thực:
- Nước:
o 1,5 lít nước trắng
o 04 chai trà thảo mộc (đốc tơ thanh :D)
o 04 hộp sữa tươi (có đường)
- Thức ăn:
o Bánh mỳ: 05 chiếc (bánh mỳ Sapa 10k/chiếc)
o Mỳ tôm (mỳ dạng cốc): 02 cốc (01 cốc 1 bữa sáng+trưa +sôcôla thôi)
o Xúc xích:
o Nương khô: 02 phong (là đủ ăn 2 buổi rồi cụ ạ )
o Socola:
o Kẹo cao su:
o Orion: 01 hộp

Kính cụ, em thấy cụ mang nhiều quá và có khi thừa . Theo em thì rút bớt theo ý em là ok.

susu
02-08-2010, 16:00
Tiger em! =))
Mama nói bị nhiệt ở đây là nóng trong người. Còn leo núi nóng là do vận động. Khác nhau lắm í!

Nghe nhời mama là tốt. Dưng phải hiểu cho đúng,híhhií!

Ún riụ ko phải để giữ ấm. Mà nó đỡ mỏi ng!
Qua thử nghiệm cho kết quả, ún vài ngụm riụ để sáng hsau cái chân nó deỏ dai hơn,hehe!

tigerk40
02-08-2010, 16:02
@ dangkhoaquan: Vâng em sẽ nghiên cứu lại đồ đạc mang theo và bỏ bớt ở nhà cho nhẹ. Còn bức hình bạn Mai thì quá nể rùi, lần đi Ý Tý cùng bạn ấy (đợt cuối tháng 3 vừa rồi) bạn ấy nhiều đoạn còn đi 1 tay, 1 tay nói chuyện điện thoại. Trong khi đó em thì cứ căng cứng cả 2 tay híc híc... :(

@ susu: dạ tại em cứ nghĩ thế :D May mà gặp susu (Chị á?) (NO)

dangkhoaquan
02-08-2010, 16:08
@ dangkhoaquan: Vâng em sẽ nghiên cứu lại đồ đạc mang theo và bỏ bớt ở nhà cho nhẹ. Còn bức hình bạn Mai thì quá nể rùi, lần đi Ý Tý cùng bạn ấy (đợt cuối tháng 3 vừa rồi) bạn ấy nhiều đoạn còn đi 1 tay, 1 tay nói chuyện điện thoại. Trong khi đó em thì cứ căng cứng cả 2 tay híc híc... :(

Bạn ấy đi chuyến 01/01 với mình, và tám thêm 1 tí là đang leo killimangiaro. Maria thì khỏi nói nhưng như cách bạn tập luyện thì bạn cũng rất khỏe, có điều mình đề nghị bạn lúc qua 2800 (2200) thì xin sđt mấy anh em porter nói được tiếng việt ở đó để nếu buổi tối có chuyện gì thì còn kêu cứu được, điện thoại ko dùng thì tắt đi nhé đỡ tốn pin vì trời lạnh thì điện thoại sẽ tốn năng lượng để giữ ấm cho nó.

tigerk40
02-08-2010, 16:16
Bạn ấy đi chuyến 01/01 với mình, và tám thêm 1 tí là đang leo killimangiaro. Maria thì khỏi nói nhưng như cách bạn tập luyện thì bạn cũng rất khỏe, có điều mình đề nghị bạn lúc qua 2800 (2200) thì xin sđt mấy anh em porter nói được tiếng việt ở đó để nếu buổi tối có chuyện gì thì còn kêu cứu được, điện thoại ko dùng thì tắt đi nhé đỡ tốn pin vì trời lạnh thì điện thoại sẽ tốn năng lượng để giữ ấm cho nó.

híc híc... bác đừng dọa em nha. Em sợ nhất RẮN, Rết, vắt, Đỉa,... :((
Em sẽ vâng lời của bác ạ, còn chuyện Pin điện thoại chắc em phải vất mấy cái sạc ở nhà và đem thêm 1 Pin dự trữ rồi. :(

cảm ơn bác nhiều nhiều nha!

toanmomday
02-08-2010, 16:21
H mới nghĩ ra,nếu bác cần mua pháo hiệu (loại dùng ở tầu biển ý) thj bảo mình để mình nhờ ng quen mua cho (ở hp),chả may có j lúc đêm hôm còn có cái mà làm dấu hiệu hoặc ko lên đỉnh đợi 12h đêm mang ra bắn :))

SaveLove
02-08-2010, 16:31
Đúng rồi bác ạ
sạc vứt ở nhà cho nhẹ nợ có điện đâu mà sạc chứ
rắn thì chuyến vừa rồi e cũng có gặp vài con,còn vắt thì chẳng thấy con nào đâu ạ
Trên đỉnh đêm thì gió to lắm
Nếu may mắn ko mưa thì còn có củi mà đốt để sưởi,chứ trời mà mưa là khổ luôn á
1 điều nữa,trên đỉnh ko phải lúc nào cũng có sóng đâu ạ
nhiều lúc đứng ở 2800 đã có sóng rồi thế mà e lên đỉnh hơn 1h đồng hồ vẫn chưa thấy sóng @_@

Death
02-08-2010, 17:45
H mới nghĩ ra,nếu bác cần mua pháo hiệu (loại dùng ở tầu biển ý) thj bảo mình để mình nhờ ng quen mua cho (ở hp),chả may có j lúc đêm hôm còn có cái mà làm dấu hiệu hoặc ko lên đỉnh đợi 12h đêm mang ra bắn :))

Cái pháo đó khoảng bao nhiêu tiền một trái vậy bạn? Nửa đêm bắn lên trời thay pháo hoa cũng hay hehe! Nhưng chỉ sợ ở dưới ai đó thấy tưởng có người cần giúp đỡ, kéo lên rầm rầm lại khổ ^^

Bodyparty
02-08-2010, 17:56
Vì mục đích đề ra là ngủ trên đỉnh, trong trường hợp mưa gió, nếu có nhu cầu tớ sẽ cho mượn 1 con bếp để có thể đun nấu trong lều.

Xem con dư này có được không ?

https://www.tamakisports.com/rare/stove/coleman527.jpg

Đồ Military đảm bảo không thể bền hơn. Nặng tầm 500g.

tigerk40
02-08-2010, 18:19
https://www.tamakisports.com/rare/stove/coleman527.jpg
Đồ Military đảm bảo không thể bền hơn. Nặng tầm 500g.

:) cảm ơn ý tốt của bác, nhưng em nhìn bức hình chắc phải hơn 1kg chứ 500g hết thế nào ạ?

@ SaveLove: Vâng em sẽ đem theo Pin thay vì đem theo sạc ạ.

@ toanmomday: Bác ơi bắn lúc nửa đêm chắc các bác kiểm lâm hay dân đi ngủ cả rồi. Trừ trường hợp gọi điện sau đó bắn pháo. Nhưng bắn lung tung cháy rừng thì chít :(

toanmomday
02-08-2010, 20:40
Cái pháo đó khoảng bao nhiêu tiền một trái vậy bạn? Nửa đêm bắn lên trời thay pháo hoa cũng hay hehe! Nhưng chỉ sợ ở dưới ai đó thấy tưởng có người cần giúp đỡ, kéo lên rầm rầm lại khổ ^^

Mình hỏi lại thấy bảo hàng chuyên dùng cho hàng hải là 900k/hộp 4 thanh, pháo dc đựng trong hộp chống nước. Pháo cháy màu đỏ, tăng khả năng nhận ra khi sương mù nhưng loại này ko bắn dc, chỉ làm pháo hiệu và "siêu nhiều khói" :)) nó giống cái pháo mà mấy bác hay thấy trong bóng đá ở Vn ý :D. Còn loại pháo bắn dc thấy nó bảo "ra Móng Cái" đầy. Tuy biết xài là phạm pháp nhưng nếu chả may bị lạc trong rừng thì sẽ là 1 thứ rất hữu ích :D

Bodyparty
03-08-2010, 10:09
:) cảm ơn ý tốt của bác, nhưng em nhìn bức hình chắc phải hơn 1kg chứ 500g hết thế nào ạ?

Hì hì hà hà .
Về cân thấy đúng là 1 kg thật, nặng ghê ta.

Death
03-08-2010, 11:48
Hì hì hà hà .
Về cân thấy đúng là 1 kg thật, nặng ghê ta.


Trong dịp khác có lẽ nó sẽ rất hữu ích.
Tigerk40 khi đến trạm cố gắng ngoại giao xin vài số điện thoại nhé, để sau này anh em đi cho nó suôn sẻ ^^. Còn 3 ngày nữa thôi bạn, cố lên.

tigerk40
03-08-2010, 12:19
Còn 3 ngày nữa thôi bạn, cố lên.

Vâng em đang mong chờ ngày lên đường đây :D

Nhưng có 1 câu hỏi muốn hỏi các bác: Liệu trời mưa ở trên đỉnh 3.143m có biến thành CỘT THU LÔI không? Em sợ nhất là lên đó mà trời mưa thì chít. Ngủ đêm trời mưa, sấm chớp,... híc híc... chắc 1 phát thì cháy đen hơn cả GÀ ĐEN Sapa nữa :((

tigerk40
03-08-2010, 12:21
...... bị lạc trong rừng thì sẽ là 1 thứ rất hữu ích :D

Thôi có gì bác cho em xin số phone nếu lạc thì em gọi bác vì đoàn em đi cùng ngày với đoàn bác mà :D Có gì em leo trước đoạn nào khó thì alô cho các bác tránh các đoạn đó ra. Hoặc đoàn em lên trước chuẩn bị chào đón đoàn của bác. :D

BM
03-08-2010, 13:39
Vâng em đang mong chờ ngày lên đường đây :D

Nhưng có 1 câu hỏi muốn hỏi các bác: Liệu trời mưa ở trên đỉnh 4.143m có biến thành CỘT THU LÔI không? Em sợ nhất là lên đó mà trời mưa thì chít. Ngủ đêm trời mưa, sấm chớp,... híc híc... chắc 1 phát thì cháy đen hơn cả GÀ ĐEN Sapa nữa :(( nhầm 1000m!

Rủi ro này có thể xảy ra! Chắc các bạn phải tùy cơ ứng biến: xuống 2800m? dựng cột thu lôi??? Nhờ Thầy Paul gieo quẻ xem hậu vận?..

tigerk40
03-08-2010, 14:38
nhầm 1000m!

Rủi ro này có thể xảy ra! Chắc các bạn phải tùy cơ ứng biến: xuống 2800m? dựng cột thu lôi??? Nhờ Thầy Paul gieo quẻ xem hậu vận?..

:D em đã edit lại rùi, sơ xuất quá.
Dạ tại em đi lần đầu lên chưa rõ địa hình, giả dụ mà có mưa và sấm chớp chẳng bít chạy đường nào. Có khi đợt này lại đi 2 ngày 2 lần leo Fan mất. :)) Vì leo lên rùi thấy cơn mưa sấm chớp tụt xuống 2.800m rồi hết mưa lại leo lên = 2 lần leo Fan trong 2 ngày (Độc nhị vô tam).

Em cũng vừa ra Yết Kiêm sắm thêm những đồ còn thiếu. Đèn pin có rồi, nhưng là cái cầm tay chạy bằng sạc. Đang kiếm cái đèn Pin đeo trên đầu chạy bằng Pin mà không có. Bác nào biết chỗ nào ở HN bán chỉ điểm giúp em với. Chứ quanh quanh Lê Duẩn và Yết Kiêu không có ạ. À có 1 quán có nhưng chỉ còn 1 cái duy nhất, mà chạy 3 Pin nhưng quán đó có 2 Pin nên không kiểm tra được còn dùng được hay không.

Bodyparty
03-08-2010, 17:15
nhầm 1000m!

Rủi ro này có thể xảy ra! Chắc các bạn phải tùy cơ ứng biến: xuống 2800m? dựng cột thu lôi??? Nhờ Thầy Paul gieo quẻ xem hậu vận?..

Hoặc có thể mua thêm lá Chanh. Có thành gà quay thì có thêm ít lá chanh, vẫn ngon hơn là không có.



Em cũng vừa ra Yết Kiêm sắm thêm những đồ còn thiếu. Đèn pin có rồi, nhưng là cái cầm tay chạy bằng sạc. Đang kiếm cái đèn Pin đeo trên đầu chạy bằng Pin mà không có. Bác nào biết chỗ nào ở HN bán chỉ điểm giúp em với. Chứ quanh quanh Lê Duẩn và Yết Kiêu không có ạ. À có 1 quán có nhưng chỉ còn 1 cái duy nhất, mà chạy 3 Pin nhưng quán đó có 2 Pin nên không kiểm tra được còn dùng được hay không.

Ra Umove mà kiếm đồ.

LEAF ^^
03-08-2010, 17:42
Hj, mình vừa leo Fan đợt 6/7 vừa rùi, đúng mùa hè, 1 hôm trời nắng đẹp, 1 hôm trời mưa bão, đủ loại thời tiết đặc trưng.^^ Chia sẻ cho bạn 1 chút kinh nghiệm để chuẩn bị nhá.
1. Bọn tớ ngủ lán 2800m nên chỉ cần mang 1 áo khoác ấm là ổn. Đêm bọn tớ ngủ, ngoài trời bão, sấm chớp và rất rất lạnh. Nằm trong lán, chui túi ngủ ấm n vừa lo vừa sợ. Nếu bạn gặp thời tiết này chắc chắn phải dừng lại ở 2.800. Nếu trời mưa bão, k ngủ lán cũng rất khó, đất nhầy nhụa,mưa, lạnh.
2. Cây ở trên núi là nứa thấp bé, k mắc võng được. Lên cao, cây chỉ thấp đến gối or mông.!!^^. Nếu bạn lỡ leo lên đỉnh, trời mưa bão thì k xuống 2.800 nữa, đi lùi lại 1 khoảng, sẽ có chỗ đất rộng bằng phẳng để ngủ. N k mắc võng được nhé. Chỗ ấy có dấu tích của cây các bạn Tây dựng lều, ngủ đón bình minh trên đỉnh.
3. Mũ len, khăn, áo len và áo khoác, khẩu trang dầy ấm là rất cần thiết nếu bạn ngủ trên đỉnh
4. Giầy: Nếu gặp trời mưa( rất dễ gặp mùa này), chuyện giầy ướt là bình thường, k tránh được. Bạn nên mua ủng chống mưa, loại bằng nilon bán ở Yết Kiêu 12k/ 2 đôi đi cho đỡ bẩn.Tớ k đi ủng ngoài giầy. A guide đi quen còn đi dép quai, cao su, rất tiện, k bẩn ướt.
5. Bạn nên mang theo 1 đôi dép lê. Buổi tối k leo, tháo giày ra, đi cái ấy.
6. Găng tay : chỉ cần găng hạt nhựa thôi, Cao su và nilon( rách ngay lập tức thôi^^) là k cần. Găng nếu trời mưa sẽ ướt và rất lạnh, lúc ấy chẳng ai cần đeo găng nữa. Leo lên cao là bỏ hết bạn ah. ( 1 or 2 đôi). Găng hạt nhựa mua ở Lê Duẩn( 8k/ đôi).
7. Tất dày là cần thiết. Bạn mang để tối đeo cho đỡ lạnh. 6 đôi, okje.
8. Áo mưa lúc đi đường dùng loại áo liền thân, loại bình thường, xé phần trước thân áo đến trên đầu gối cho dễ đi.
9. Đường Trạm Tôn là đường mòn, k có vắt. N bạn nên cẩn thận, trên đường bọn tớ gặp rắn 4 lần: rắn lục
10. Gậy có thể dùng ở đoạn đường mưa, khó đi. N nói chung là k cần thiết.
11. Bạn tớ uống nước suối trên đường, giờ chưa thấy triệu chứng j. Nếu thiếu nước, bạn hoàn toàn có thể dùng nước suối, porter và nhiều người vẫn uống thế.
12. Mang quần ngố, nếu mưa mặc rất tiện. ^^
13. Số anh Diện trạm kiểm lâm Núi Xẻ (Trạm Tôn: 01668103759. A ấy có cho thuê túi ngủ đấy.
14. Nên uống 1 ít rượu trước đi ngủ. Hj, thấy a guide và porter của tớ bảo phải uống mới ngủ được, ấm người mà.
15. Chúc bạn may mắn.!!!!!! ^^

tigerk40
04-08-2010, 09:06
1. Bọn tớ ngủ lán 2800m nên chỉ cần mang 1 áo khoác ấm là ổn. Đêm bọn tớ ngủ, ngoài trời bão, sấm chớp và rất rất lạnh. Nằm trong lán, chui túi ngủ ấm n vừa lo vừa sợ. Nếu bạn gặp thời tiết này chắc chắn phải dừng lại ở 2.800. Nếu trời mưa bão, k ngủ lán cũng rất khó, đất nhầy nhụa,mưa, lạnh.
2. Cây ở trên núi là nứa thấp bé, k mắc võng được. Lên cao, cây chỉ thấp đến gối or mông.!!^^. Nếu bạn lỡ leo lên đỉnh, trời mưa bão thì k xuống 2.800 nữa, đi lùi lại 1 khoảng, sẽ có chỗ đất rộng bằng phẳng để ngủ. N k mắc võng được nhé. Chỗ ấy có dấu tích của cây các bạn Tây dựng lều, ngủ đón bình minh trên đỉnh.
9. Đường Trạm Tôn là đường mòn, k có vắt. N bạn nên cẩn thận, trên đường bọn tớ gặp rắn 4 lần: rắn lục

13. Số anh Diện trạm kiểm lâm Núi Xẻ (Trạm Tôn: 01668103759. A ấy có cho thuê túi ngủ đấy.


Cảm ơn bạn nhiều nhé. Các vấn đề kia thì mình đã chuẩn bị kỹ rồi nhưng còn mấy vấn đề phát sinh trên nghe vẻ mệt đây.

Cho mình hỏi:
1) Nếu mặc 1 áo phông, 1 áo cánh, 1 áo khoác gió, 1 áo mưa (thì liệu có chịu được lạnh không ạ?)
2) Nếu cây trên Núi thấp vậy thì mang theo Tăng + Võng + Dây ~ 2kg thì cũng hơi mệt mà lại không giải quyết vấn đề gì nhỉ? ----> Nan giải đây
3) Rắn mà các bạn gặp là ở những đoạn đường nào vậy? Đặc điểm? (ẩm ướt, bụi dậm hay....?)
4) Anh Diện trạm Kiểm Lâm Núi Xẻ là ở ngay Trạm Tôn luôn hay ở Sapa, ở trong rừng?

susu
04-08-2010, 09:31
1. Cái lúc leo thì 1 áo phông là đủ vì nóng. Nếu mưa thì mặc áo mưa thôi !
Còn lúc đêm thì 1 áo cánh, 1 áo gió là hơi bị đủ ấm í chứ. Mùa này không lạnh đâu mà !

2. Đúng là tớ thấy võng chả giảo quyết được vấn đề gì. Vì ở dưới toàn trúc là trúc, buộ vào đâu ?
Cây thì cũng có, dưng để buộc được võng chắc không nổi !
Còn trên đỉnh thì toàn đá, chỉ có dựng lều thôi !

3. Lần đầu tiên tớ nghe thấy chuyện gặp rắn ! Sợ nhỉ .. :(

tigerk40
04-08-2010, 10:38
1. Cái lúc leo thì 1 áo phông là đủ vì nóng. Nếu mưa thì mặc áo mưa thôi !
Còn lúc đêm thì 1 áo cánh, 1 áo gió là hơi bị đủ ấm í chứ. Mùa này không lạnh đâu mà !

2. Đúng là tớ thấy võng chả giảo quyết được vấn đề gì. Vì ở dưới toàn trúc là trúc, buộ vào đâu ?
Cây thì cũng có, dưng để buộc được võng chắc không nổi !
Còn trên đỉnh thì toàn đá, chỉ có dựng lều thôi !

3. Lần đầu tiên tớ nghe thấy chuyện gặp rắn ! Sợ nhỉ .. :(

Vậy thì em phải để lại bộ tăng võng ở nhà rồi. Nói chung bộ võng thì nhẹ, nhưng Tăng thì nặng. Nhưng nếu đem đi thì có thể che mưa, trải ra ngồi hoặc căng lên làm bạt. (cho em hỏi luôn là trên đó cây cao chừng nào? có thể căng bạt làm nều không ạ?)

Có rắn đấy bác (chị/em) susu ạ :D
Đoàn F1707 mới đi về có đăng ảnh đây: https://www.phuot.vn/threads/9333-F1707-Chinh-ph%E1%BB%A5c-%C4%91%E1%BB%89nh-Fan-trong-t%C3%A2m-b%C3%A3o/page4
https://i214.photobucket.com/albums/cc50/17071989/IMG_0331.jpg

Em đang tìm mua bộ Kít (dụng cụ cứu thương và thuốc chữa rắn cắn đây) bác nào biết mua ở đâu chỉ giúp em với.

susu
04-08-2010, 11:18
Óe, hãi thế !!

Cái đoạn này là từ Trạm Kiểm Lâm lên 2.200m - tức là dưới chân núi á.

Theo trí nhớ mình thì đoạn này có zắn cũng .. hợp lí =))

Ôi mà bạn Porter bắt ngon lành thế kia chắc cũng ko sao đâu - đề phòng là chính !
Dưng có phải rắn lục đâu ??

SaveLove
04-08-2010, 13:17
Trên rừng trúc từ 2800 lên đỉnh cũng gặp 1 con rắn nữa ạ
Vẫn là cậu Săng (porter trong ảnh ý) đập nó
Từ 2800- đỉnh hầu như ko có cây to chỉ có trúc thôi
Có thể xuống cái đoạn mà nó như thảo nguyên ý bác tiger ạ đoạn này đi bộ lên đỉnh chỉ 10' thôi
E nghĩ dựngl lều ở đấy chuẩn hơn là lên đỉnh
À quên đêm lạnh lắm đấy
ngủ trong lán có túi ngủ thì nó bt chứ ở bên ngoài gió to lắm
hôm đấy e ở nhà cầu nguyện trời ko mưa giúp bác :))

susu
04-08-2010, 15:12
Có thể xuống cái đoạn mà nó như thảo nguyên ý bác tiger ạ đoạn này đi bộ lên đỉnh chỉ 10' thôi
E nghĩ dựngl lều ở đấy chuẩn hơn là lên đỉnh


Chỗ này gió to, người còn liêu xiêu nữa là lều !

Vị trí đẹp thế, cắm lều được bọn tour nó chả xí chỗ từ lâu rồi í chứ ! :D

Nói chung là nên mang theo cái nồi, bắt đc rắn là nấu súp luôn. Hơi bị bổ, hí hí !

LEAF ^^
04-08-2010, 19:21
1. Luk leo đúng là chỉ cần mặc áo phông. Ngày 2 bọn mình leo gặp mưa bão thì phải mặc thêm cả áo khoác nữa. Hôm ấy bọn tớ leo lên đến chỗ cái cục inox thì rét run. Chỉ chạy lên chụp đựoc 1, 2 cái ảnh là phải chạy xuống núp vào đá cho đỡ rét. Hự.
http://www.facebook.com/album.php?aid=26863&id=100000087139633#!/photo.php?pid=442969&id=100000087139633&ref=fbx_album&fbid=144261202253450

2. Đường từ chỗ dưới 2200 thì có cây to, n luk ấy mới leo, chưa nghỉ mà buộc võng. ^^.
Lên cao nó sẽ thành như thế này:
http://www.facebook.com/photo.php?pid=442969&id=100000087139633&ref=fbx_album&fbid=144261202253450#!/photo.php?pid=442958&id=100000087139633&ref=fbx_album&fbid=144260852253485
và thế này:
http://www.facebook.com/album.php?aid=26863&id=100000087139633#!/photo.php?pid=442956&id=100000087139633&ref=fbx_album&fbid=144260845586819

Cây chỉ cao đến đầu gối thôi bạn ah .Võng tăng là k dùg được

3. Rắn bọn tớ gặp dọc đường. Nó bò ngang qua đường ấy. Mấy chỗ đều là rừng trúc. Đường mòn nhầy nhụa sau mưa. Cũng là lên cao rồi.Bọn tớ gặp rắn lục thật
http://www.facebook.com/album.php?aid=26863&id=100000087139633#!/photo.php?pid=443007&id=100000087139633&ref=fbx_album
4. Anh Diện là ở Trạm Tôn ấy, chỗ trạm kiểm lâm nơi bạn làm thủ tục và bắt đầu xuất phát leo núi. . K phải trong rừng hay trên đường đi.

5. Đoạn bằng phẳng mà tớ nhắc đến luk gần đỉnh ấy đã có đoàn Tây dựng lều, ngủ qua đêm chờ bình minh. Ở trên đỉnh núi là núi đá, có 1 khu bằng bên cạnh và 1 khe kẹp giữa 1 phiến đã khá to, chỗ ấy có thể dựng lều. Ngay gần là rừng trúc, chỉ có đường mòn để mình leo. Lùi lại nữa là cây thấp đến đầu gối.
.Nếu như đợt tớ đi thì buổi tối rét lắm đấy. Nếu k mưa thì chỉ phải chịu rét và mưa phùn ( trên cao sương nhiều, luk nào cũng như mưa phùn), còn nếu mưa bão thì k ở được đâu. Bọn tớ ngủ túi ngủ, trong lán 2800, hôm ấy trời bão, sấm chớp, có bạn ngủ túi ngủ mỏng còn rét quá mà k ngủ được
P/s: tớ up ảnh lên phượt mà k được, nên nếu bạn cần hình minh họa thì có thể vào fb tớ : [email protected]

LEAF ^^
04-08-2010, 19:23
[QUOTE=susu;229444]Chỗ này gió to, người còn liêu xiêu nữa là lều !

Vị trí đẹp thế, cắm lều được bọn tour nó chả xí chỗ từ lâu rồi í chứ ! :D

Tớ đoán bọn tour k xí vì chỗ đó cao, gió lạnh, ít người chịu được lắm bạn ah

SaveLove
04-08-2010, 19:47
Dù sao cái chỗ thảo nguyên đó tốt hơn là trên cái đỉnh khoảng 20m2 đó ạ
cân nhắc kĩ nha bác tiger,leo đến đỉnh ko phải là khó,qua đêm trên đó chẳng may gặp thời tiết ko thuận lợi thì...:-ss

tigerk40
04-08-2010, 20:26
@LEAF ^^: Em mạn phép bác đưa mấy bức hình trên vào đây, vì 1 số bác không sài Facebook.
Con rắn của bác LEAF ^^ đây ạ:

https://img444.imageshack.us/img444/2944/38343144263708919866100.jpg


Vậy theo ý của các bác là em nên dựng trại ở đâu ạ? Chắc phải mua lều rùi, chứ con rắn ấy nhìn ghê quá :((

LEAF ^^
04-08-2010, 20:47
Nếu thời tiết đẹp, k mưa to thì bác dựng trên đỉnh để thỏa ước mơ.^^. Dù sao đây cũng là mục tiêu của bác.
Thuê túi ngủ cho ấm cũng được bác ah ( túi ngủ 1 loại dày, 1 mỏng, bác nhớ xem kỹ nếu thuê)
Trường hợp thấy trời mưa bão, rét quá bác có thể dừng lại ở 2800 cho an toàn. Ở đấy có 2 lán to, ngoài ra có 2 bếp nữa, bác xin ngủ cũng được. Trời mà mưa bão thì k ngủ ngoài được rùi.
Đường đi từ 2800 lên đỉnh trong khoảng 2.5 tiếng( đi ban ngày có dẫn đường). Có 2 đường khác nhau để đi từ 2800 lên nên có 1 chỗ k có chỉ dẫn và rất dễ nhầm đường nhé. Đấy là đoạn giao giữa đường tắt và đường thường.Dọc đường lên này có những chỗ bằng phẳng, để dừng nghỉ chân giữa chuyến đi. Còn lại là đường mòn nhỏ, 2 bên là trúc dày đặc. Càng lên cao cây càng thấp, càng thoáng, rộng và khó thở ^^. Bác cứ leo lên hết 1 đỉnh núi với cây thấp, rùi lại leo xuống, rồi lại leo lên.Thể nào cũng vài lần mừng hụt.^^
Chỗ bằng phẳng mà tớ nói gần đỉnh khá rộng rãi. Ngủ ở chỗ bằng phẳng kia so với ở đỉnh thấp và an toàn hơn tí. ^^. Trời bình thường ngủ ở đâu cũng thế. Trời mưa phùn or nhỏ thì ở dưới đỡ khổ và sợ hơn tí.Trời mưa to hoặc bão thì tớ chỉ thấy trong lán là an toàn.
Tóm tắt lại là bác ngóng trời đừng mưa nha!!!^

SaveLove
04-08-2010, 20:52
Theo cái ngu ý của e là bác mang lều đi
Tùy vào thời tiết nữa
nếu ko mưa có thể chui vào cái khe đá ở trên đỉnh dựng lều cũng đc
còn khi đã mưa to e nghĩ bác lên xuống cái chỗ thảo nguyên hoặc xuống hẳn 2800m bác ạ

tigerk40
05-08-2010, 15:06
Em quyết định rồi, vẫn mang TĂNG VÕNG đi. Kiểu gì lên đỉnh chẳng căng được cái Tăng? (nhưng thằng em đi cùng nó không leo buổi tối, vậy thì ngày đầu khó mà có thể lên thẳng đỉnh) :(

Còn về mấy chú RẮN với tinh thần Dĩ hòa vi quý em sẽ không động chạm gì tới chúng và mong rằng chúng cũng vậy. Hôm nay đi qua nhà sếp em có tiện đường về ghé ngang qua chợ Linh Lang mua luôn 5k Củ Xả đề phòng rùi ạ. Vì sáng em mua thuốc bà chị bán thuốc nói cứ mua ít xả rã lát rồi xoa vào tay chân hay quần áo ấy. :)

hiden
05-08-2010, 16:03
Em quyết định rồi, vẫn mang TĂNG VÕNG đi. Kiểu gì lên đỉnh chẳng căng được cái Tăng? (nhưng thằng em đi cùng nó không leo buổi tối, vậy thì ngày đầu khó mà có thể lên thẳng đỉnh) :(

Còn về mấy chú RẮN với tinh thần Dĩ hòa vi quý em sẽ không động chạm gì tới chúng và mong rằng chúng cũng vậy. Hôm nay đi qua nhà sếp em có tiện đường về ghé ngang qua chợ Linh Lang mua luôn 5k Củ Xả đề phòng rùi ạ. Vì sáng em mua thuốc bà chị bán thuốc nói cứ mua ít xả rã lát rồi xoa vào tay chân hay quần áo ấy. :)
Rắn thì ông mang theo 1 túi củ nén, vừa chống rắn mà côn trùng ngửi thấy cũng chạy luôn. Nếu cảm thì cháo củ nén cũng rất ngon.

tigerk40
05-08-2010, 16:41
Rắn thì ông mang theo 1 túi củ nén, vừa chống rắn mà côn trùng ngửi thấy cũng chạy luôn. Nếu cảm thì cháo củ nén cũng rất ngon.

Dạ vâng cám ơn bác nhiều! :)
Em vừa xem vài tài liệu về Rắn cũng khá hay: http://giaoduc.edu.vn/news/song-khoe-730/khong-nen-garo-khi-bi-ran-can-146886.aspx

SaveLove
05-08-2010, 22:26
Xuất phát từ trạm tôn khoảng 7h-8h sáng e nghĩ là lên kịp đỉnh đấy bác ạ

tigerk40
06-08-2010, 09:42
Xuất phát từ trạm tôn khoảng 7h-8h sáng e nghĩ là lên kịp đỉnh đấy bác ạ

Em muốn vào Sapa xuống Cat Cat mua 1 con dao để đi rừng ạ. Làm cái chặt củi, chặt cọc (cắm trại, dựng lều,...). Lần trước đi thấy đây là sản phẩm sản xuất hàng loạt lên em không mua. Nhưng giờ cái làm bằng thủ công chắc chẳng bác nào bán. Thôi thì xuống Cát Cát làm 1 cái kỷ niệm. Không rõ dưới đấy mấy giờ mở cửa (khoảng 6h Sáng Sapa khá vắng ---> Vẫn ngủ).

UMOVE
06-08-2010, 09:55
Các mem nên vào google hình ảnh search hình các loại rắn độc trước khi đi, để trên đường nếu thấy còn biết mà tránh. Chục năm trước mình trek xuyên rừng Cát Bà, thấy 1 chú Lục dài chi khoảng 1 ngón tay, bé tí nhìn rất dễ thương, mình cứ dí máy ảnh sát vào để chụp cho nét. Khi về kể chuyện mấy anh chuyên đi rừng bảo nếu nó tợp cho 1 phát thì toi luôn, chắc chắn không đủ thời gian xuống núi cấp cứu.

Death
06-08-2010, 11:10
Em muốn vào Sapa xuống Cat Cat mua 1 con dao để đi rừng ạ. Làm cái chặt củi, chặt cọc (cắm trại, dựng lều,...). Lần trước đi thấy đây là sản phẩm sản xuất hàng loạt lên em không mua. Nhưng giờ cái làm bằng thủ công chắc chẳng bác nào bán. Thôi thì xuống Cát Cát làm 1 cái kỷ niệm. Không rõ dưới đấy mấy giờ mở cửa (khoảng 6h Sáng Sapa khá vắng ---> Vẫn ngủ).

Tối nay lên đường rồi hả bạn? Lên đường may mắn nha. Để lại đây số alo đi, thỉnh thoảng anh em alo hỏi thăm tình hình sức phẻ ^^

tigerk40
06-08-2010, 14:02
Tối nay lên đường rồi hả bạn? Lên đường may mắn nha. Để lại đây số alo đi, thỉnh thoảng anh em alo hỏi thăm tình hình sức phẻ ^^

:)) Em không để số ở đây đâu, đi núi mà các bác cứ ném đá thì chết em à. :D
Nói vậy thôi, có gì em PM nhé, để số trên này không tiện. Các bác quan tâm quá máy em hết Pin lúc cần lại không gọi được thì chít :((

hiden
06-08-2010, 16:49
Chúc bác lên đường bình an, chúc chuyến đi thành công.

Summer_Flower44
06-08-2010, 16:58
:)) Em không để số ở đây đâu, đi núi mà các bác cứ ném đá thì chết em à. :D
Nói vậy thôi, có gì em PM nhé, để số trên này không tiện. Các bác quan tâm quá máy em hết Pin lúc cần lại không gọi được thì chít :((

Chúc thượng lộ bình an, hạ lộ bình yên, bạn nhé ! :))

Câu này mình học lóm của 1 bác già 67 tuổi trong chuyến leo núi Bà Đen ngày 31-7-2010. :))

phieudu
06-08-2010, 19:17
tầm này mà leo Phan thì cũng ko có nhiều cảnh đẹp lắm đâu, nếu bạn lùi đi đuoc vào tầm tháng 9 thì thời tiết sẽ thuận lợi hơn. Nếu đi đoàn tầm 10 nguoi thì chi phí cho 2 ngày leo là 1,5tr/nguoi, chi phí bao gồm đồ ăn, bảo hiểm, lều ngủ, nguoi khuân vác, xe đưa đón.

SaveLove
06-08-2010, 19:22
Trời lại bắt đầu rả rích mưa
Bác tìm số đt của a Long sapatravel mà hỏi xem tình hình thời tiết thế nào bác ạ

Death
07-08-2010, 10:01
9h sáng hôm nay Tigerk40 đã bắt đầu hành trình với 15kg đồ trên lưng ^^ (thật khủng khiếp). Cu cậu cũng đã bắt đầu cảm thấy sức nặng của quả núi trên lưng mình và tỏ ý hối tiếc vì đã đem hơi nhiều, khuyên các anh em lần sau nên mang ít thôi. Bạn đồng hành của tiger đã tỏ ra đuối sức chỉ mới sau 1h leo núi và đã bị rơi lại phía sau một quãng. Có vẻ như đêm nay các bạn chỉ có thể nghỉ lại trạm 2800m. Nhưng mà ai có thể biết trước được chuyện gì sẽ diễn ra.

Thời tiết rất đẹp, trời có nắng nhẹ (thật may mắn)

11h30: Tới lán 2200, trời bắt đầu mưa, báo hiệu một chặng đường vất vả phía trước. Đến bây giờ hắn mới thấy là cái balo thật sự nặng. Nhưng mặc kệ, cứ phải tiếp tục tiến lên thôi.

elche
07-08-2010, 20:28
Cảm ơn bạn toanmomday đã ủng hộ. Lúc đầu mình cũng dự định đi cùng với đoàn của bạn vào ngày 7-8 này rồi sẽ rủ rê lôi kéo ^^ một vài anh em đi lên đỉnh trước nhưng vì một số lý do nên phải dời đến trung tuần tháng 7, tức là sau bạn một tuần.

khi đi như vầy thì mình đã xác định là 2 không: không guider không porter.

Mình cũng có đọc một số bài đều nghe nói nhiệt độ bạn đêm trên đỉnh có thể xuống dưới 0. Mình đang boăn khoăn không biết mùa này có nhiều mưa hay không? Khi đến Trạm tôn mình nhờ bạn toanmomday giúp mình một việc nhé, bạn để ý giùm mình xem gần đó có nhà dân nào không? Vì mình sẽ đi xe máy lên và có thể phải gửi xe ở đâu đó trước khi lên, và cũng để đề phòng trường hợp các bác gác rừng không cho đi vì kg có guider.

Mong các bác nhiều kinh nghiệm vào đây tư vấn giúp tiểu đệ.


bạn cứ phi xe vào trạm kiểm lâm mà gửi, nói chuyện với các anh ấy là đi được thôi$, năm kia mình cũng không guider, không porter; lúc về đói quá còn chui vào bếp của kiểm lâm nấu ăn. bạn cũng chẳng phải gọi trước đâu, cứ gặp rồi nói chuyện, trước là tình cảm, sau là $ tươi thóc thật. mình có số của 2 anh kiểm lâm đây. A.Chính: 0977846947, A.Tùng: 0972131070. bạn đi 1 mình thì người ta cũng ngại, năm kia mình đi 3 người, nghĩ là tự đi nên mang đủ thứ, cuối cùng vừa đi vừa vứt bớt, mang theo 2 chai 500ml, đi đến đâu lấy nước suối uống luôn, nước sạch chán.

tigerk40
08-08-2010, 18:23
Cảm ơn các bạn, bọn em đã sờ vào cái cục inox đó ạ. Hiện em đang copy ảnh (ở sapa) tối mai em mới lên tàu. Về rồi sẽ kể chuyện sau.

Death
08-08-2010, 18:44
Cảm ơn các bạn, bọn em đã sờ vào cái cục inox đó ạ. Hiện em đang copy ảnh (ở sapa) tối mai em mới lên tàu. Về rồi sẽ kể chuyện sau.

Xin chúc mừng bạn tigerk40 đã về đích an toàn.

tigerk40
08-08-2010, 18:50
Xin chúc mừng bạn tigerk40 đã về đích an toàn.

Lên đó không có điện, mà điện thoại ở lán 2.800m lúc có sóng lúc không. Em tắt sóng đi mà để báo thức để đi sớm. Sáng dậy thì máy hết pin :((

Em copy ảnh cho thằng em nó về Hà Nội tối nay, em thì chơi ở Sapa tối mai mới về. Khi nào về sẽ viết, còn nhóm 07/08 (không bẩn, không tắm) hay 08/08 (không tắm, không tắm = Fan Bụi) :D lập topic em sẽ hóng hớt

Em đây :D (chụp bằng máy thằng em nên nó không ghi thời gian)

https://a.imageshack.us/img245/5389/img1436ud.jpg

Death
09-08-2010, 17:32
Lên đó không có điện, mà điện thoại ở lán 2.800m lúc có sóng lúc không. Em tắt sóng đi mà để báo thức để đi sớm. Sáng dậy thì máy hết pin :((

Em copy ảnh cho thằng em nó về Hà Nội tối nay, em thì chơi ở Sapa tối mai mới về. Khi nào về sẽ viết, còn nhóm 07/08 (không bẩn, không tắm) hay 08/08 (không tắm, không tắm = Fan Bụi) :D lập topic em sẽ hóng hớt

Em đây :D (chụp bằng máy thằng em nên nó không ghi thời gian)

https://a.imageshack.us/img245/5389/img1436ud.jpg

wa, nhìn bờ rồ quá ta.

shortguy
09-08-2010, 21:03
Hi, Mình cũng đang lên kế hoạch đi Fan, đang luyện tập đạp xe được 4 ngày, nhưng thời gian xuất phát của mình là tuần đầu tháng 9, vì đến giữa tháng 8 trời vẫn mưa. nếu bạn lùi lại thì cho mình nhập nhóm luôn. số contact: 0982225677

tigerk40
10-08-2010, 09:32
@ Death: Hoàn toàn có thể ngủ đêm trên đỉnh được bác ạ. :) (Nếu bác có thể lùi lịch để rủ thêm vài bạn đi cùng sẽ hay hơn, còn nếu không em sẽ vào tư vấn nhanh cho bác)

Em giờ mới đến công ty, copy ảnh ọt rồi lập topic viết Hồi Ký (Fanxipan - Nâm Cang). :)) Tối hôm leo núi em ăn gà đen hôm sau đi gần 100km giờ em cũng thành ĐEN rùi =))

wishes2004
11-08-2010, 00:54
hic... nhìn ảnh chụp hoành tráng thế kia mà thèm ghia. F cũng khao khát được leo Fan để sờ vào cái chữ FANSIPAN kia. Theo dõi suốt các đoàn leo Fan mà vì 1 số lý do nên tới giờ vẫn chưa thực hiện được gì cả :(. Chúc bạn có 1 chuyến đi vui vẻ và thành công nha! :)

tigerk40
12-08-2010, 10:14
@ bác chủ thớt: không rõ tình hình kế hoạch và chuẩn bị của 2 bác thế nào rồi? Do mục đích chính của bác là "Ngủ qua đêm trên nóc nhà Đông Dương" nên theo em bác:

1) Thuê 1 Porter người Mông: Porter sẽ vừa đóng vai trò là người gùi hàng kiêm người dẫn đường. Nếu có Porter thì Kiểm Lâm sẽ không gây khó rễ cho bác và khi đến Sapa bác thuê luôn để Porter vào Vườn Quốc Gia Hoàng Liên mua vé làm thủ tục.

2) Về đồ dùng: Bác cũng không cần chuẩn bị nhiều đâu, như em đem theo thức ăn còn thừa cả 1/3 đem về đây này (nếu không muốn nói thừa 1 nửa) :D
Nếu các bác ở chơi Sapa vài ngày thì có thể gửi đồ ở Hotel cho nhẹ chỉ mang những thứ cần thiết.

Về trang phục:
- Quần áo mưa: 01 bộ (loại này mặc cho nó ấm, nếu đêm đến sương xuống chui vào túi ngủ và trong nều chưa được ấm thì bác có thể mặc bộ quần áo mưa này)
- Áo khoác: Thì bác tichuot người cho bác mượn rồi: https://www.phuot.vn/threads/9633-Ng%E1%BB%A7-qua-%C4%91%C3%AAm-tr%C3%AAn-n%C3%B3c-nh%C3%A0-%C4%90%C3%B4ng-D%C6%B0%C6%A1ng-13-15-8-2010?p=227456#post227456
https://lh5.ggpht.com/_1SQsXG7BxIQ/TFQ8cSljdVI/AAAAAAAAGGc/WpqrkXbm3T0/s512/IMG_0498.JPG

Mặc cái này thì quá yên tâm rồi (theo em cái này cũng chỉ dùng tới lúc đi ngủ mà thôi)

- Quần dài: Theo em bác đem 2 chiếc mỏng và rộng (1 chiếc mặc để di chuyển, 1 chiếc mặc lúc đi ngủ: chui vào túi ngủ cho đỡ bẩn và cũng là đề phòng cái chiếc kia bị ướt còn có cái mà mặc

- Áo phông (áo lót): 02 chiếc (khi di chuyển mồ rôi ra rất kinh bác mặc 1 chiếc lúc lên đỉnh, tối ngủ thay ra cho nó ấm rồi mặc xuống núi luôn).

- Áo cánh (áo dài tay): 02 chiếc (mặc khi di chuyển, khi di chuyển rất nóng chỉ cần mặc 1 áo phông, 1 áo áo dài tay là đủ)

- Mũ tai bèo: 01 chiếc (bác nên mua loại đắt tiền 1 chút để sau còn dùng, em thấy có bác đoàn 07/08 mua cái hàng 12k khi mưa xuống ướt mũ nước nhuộm mũ phai ra nhìn rất ghê)

- Tất (vớ): 04 đôi (bác chia làm 2 ngày, nếu không tối đi ngủ sẽ rất lạnh chân đấy)

- Giầy: 01 đôi (bác làm cho em đôi giầy bộ đội với giá 60k thôi, loại này đi nó bán địa hình lắm ạ)

- Găng tay: 01 đôi cũng OK rồi (Hầu như trên đường xuống em mới cần dùng tới vì trời mưa tóm vào đá hay cây sẽ cóng tay và trơn. Lưu ý găng tay leo núi có các hạt nhựa trong lòng bàn tay nhé, em mua 9k/1đôi)

- Khăn quàng: 01 chiếc (cái này em cũng chỉ dùng lúc leo 2.800 thôi, nhưng khi đi ngủ quấn vào cổ rất ấm đấy)


Về đồ dùng:
- Lều: Em thấy trên Phượt giao bán khá nhiều, bác nên kiếm 1 cái vì trên đỉnh không có chỗ căng võng đâu. Bác cứ làm 01 cái chui vào kéo khóa lên tối đi ngủ cho yên tâm không sợ RẮN Rết gì hết cả.

- Đệm: Em thấy bác dangkhoaquan có cho bác mượn đấy
https://www.phuot.vn/picture.php?albumid=781&pictureid=18870
Cái trên nằm vừa êm, vừa ấm không sợ nằm vào đá lạnh nha: https://www.phuot.vn/threads/9633-Ng%E1%BB%A7-qua-%C4%91%C3%AAm-tr%C3%AAn-n%C3%B3c-nh%C3%A0-%C4%90%C3%B4ng-D%C6%B0%C6%A1ng-13-15-8-2010?p=226884#post226884

- Túi ngủ: Tuy mùa này không lạnh lắm, nhưng khi bác ngủ trên đỉnh buộc phải có túi ngủ loại dầy. (Khi đi ngủ thì mặc ấm, mặc cả áo khoác chui vào túi ngủ, chui vào trong lều là ấm rồi. Nếu vẫn chưa đủ ấm bác còn bộ quần áo mưa mặc vào là quá tuyệt)

- Đèn Pin: 02 chiếc (vì bác ngủ đêm mới cần chứ không cũng chẳng cần 2 chiếc đâu. Nên dùng 1 loại đèn sạc, 1 loại chạy Pin. Loại đèn Led tiết kiệm Pin và cho ánh sáng tốt.)
https://lh3.ggpht.com/_1SQsXG7BxIQ/TFQ8eLFSahI/AAAAAAAAGGk/vz2ar6isCGA/s512/IMG_0497.JPG
Về đèn Pin cái của bác Tichuot dùng ổn đấy: https://www.phuot.vn/threads/9633-Ng%E1%BB%A7-qua-%C4%91%C3%AAm-tr%C3%AAn-n%C3%B3c-nh%C3%A0-%C4%90%C3%B4ng-D%C6%B0%C6%A1ng-13-15-8-2010?p=227456#post227456

- Dao: 01 chiếc

- Gậy: 01 chiếc (em chẳng dùng đâu, nhưng lúc từ 2.800m 1 bạn Nữ nhờ cầm hộ rồi không lấy nữa, sau thêm 1 bạn nữa thế là em 2 tay 2 gậy đi cứ băng băng ấy. Có gậy đúng là dễ di chuyển hơn và di chuyển đỡ mệt hơn rất nhiều)

- Bật lửa + Riêm + Cồn: Dùng để thắp sáng, nhóm bếp, đun lấu.
https://a.imageshack.us/img64/8963/sdc10266n.jpg


Lương thực: Có Porter no cho rùi mà, chỉ đem thêm.
- Nước: Có Porter mang giúp bác bớt đồ rồi bác chỉ vác 2 chai 500ml là ok.
- Thức ăn vặt: Cái này tùy sở thích mọi người thôi. Không cần phải Socola đâu bác ạ, không cần phải Phomai con bò cười đâu,... nhưng 1 hộp Orion và 1 vỉ sữa tươi có đường sẽ rất tuyệt đấy.


Thuốc men: Cái này tùy bác nha
- Slonpas: 1 túy, dạng gel (cái này rất chi là cần, tối đi ngủ thao 1 lượt sẽ dễ chịu đấy)
- Thuốc nhỏ mắt: 01 lọ (đi ngủ nhỏ vài giọt NEW V. ROHTO sẽ rất dễ chịu và đễ ngủ đấy ạ)
- Efferalgan: 08 viên (hạ sốt, giảm đau, viên sủi...)
- Dầu gió: 01 lọ
- Berberin: 01 lọ
- Băng rán Urgo: 10 miếng
- Thuốc chống muỗi: 01 lọ (dạng xịt)
- C sủi
- Băng, bông:
- Thuốc sát trùng:
- Thuốc ngậm ho:
- Thuốc ngứa:

Không cần mang:
- Dép: Cái này chỉ dùng để lúc rửa chân và nghỉ ngơi thôi, bác cứ mượn của bác Porter là ok rồi không cần đem theo.

- Tất chống vắt: Em chẳng gặp con RẮN hay con VẮT nào bác ạ.



Ps: Em đang ở Công ty, giờ có việc phải ra ngoài, tẹo về viết tiếp.

nguyentien0
12-08-2010, 14:39
@ bác death ơi,còn xuất nào ko?
cho e ngủ cùng vs
e là gà,mới tập tành phượt thôi

tigerk40
12-08-2010, 16:38
bác chủ thớt kìa. Có bạn đồng hành kìa.


Em xin viết tiếp ạh:

Về đường đi: Nếu bác xác định ngủ đêm trên đỉnh thì có thể đi thẳng lên đỉnh và không qua nán 2.800m. Dọc đường đi nhiều chỗ thoáng mát và rộng, các bác có thể nghỉ ngơi ăn trưa.

Theo em khi ăn trưa các bác chỉ nên ăn nhẹ thôi để tiếp tục di chuyển. Còn buổi tối thì cứ đập phá trên đỉnh đi (càng đông càng vui :))). Nước uống dọc đường thì bác nên uống ít thôi, dù khát cũng uống ít không nên uống nhiều. Vì uống nhiều chỉ thỏa mãn cơn khát nhất thời nhưng sau đó bác sẽ rất mệt đấy (từ nán 2.800m xuống 2.200m em không uống 1 giọt nước nào. Nhưng về tới 2.200m em uống luôn nước suối cho mát :D)

Đường đi thẳng lên đỉnh em chưa đi nhưng thấy mấy bác Porter nói là rốc hơn nhưng ngắn hơn. Còn đường 2.800m lên đỉnh dễ đi hơn nhưng lại xa hơn. (theo em đi thẳng lên đỉnh bác đi đường nào cũng được ạ).

tigerk40
12-08-2010, 18:16
@ bác chủ thớt: Nếu bác chưa mua vé thì có thể lùi lịch tới mùng 2/9 sẽ đẹp hơn.

Tối 1/9 (Thứ 4): lên tàu
Sáng 2/9 (thứ 5): ngày nghỉ, có mặt ở Sapa. Cùng ngày này có nhiều đoàn ở Phượt cũng như bên TTVNOL leo ngày này. Các bạn có thể leo cùng cho vui. Hoặc có thể nghỉ ngơi và chơi ở Sapa 1 ngày hôm sau leo Sớm (kiểu gì cũng OK).

Nếu leo luôn thì các bác sẽ nghỉ đêm trên đỉnh và đón bình minh trên đó. Sáng hôm sau các đoàn khác mới leo tới đỉnh, các bác là người ở đó chào đón rất rất nhiều đoàn đấy. Vì 2/9 leo và họ nghỉ ở lán 2.800m sáng 3/9 mới tới đỉnh. :)

Ngày 3/9 (thứ 6): là ngày thường nhưng các bác cứ xin nghỉ 1 ngày chắc xếp OK. Mà thường các cơ quan cho nghỉ rồi làm việc bù sau.
Các bạn đã có 1 đêm trên đỉnh rồi. Khoảng 9h sáng các bác xuống thì khoảng 4h là các bác có mặt ở Trạm Tôn và về Sapa tắm rửa.
Tối 3/9: Các bác chỉ nên đi thăm Nhà Thờ đá và làm 1 bữa nhậu hoành tráng bù lại sức lực.

Ngày 4/9 (thứ 7): Do 2 hôm trước leo trèo nhiều rùi nên leo trèo nữa sẽ mệt nên các bác dành cả ngày này ngồi trên nưng ngựa (xe máy).
Thuê xe máy chạy 1 cung vừa trọn 1 ngày: Thung Lũng Hoa Hồng - Lao Chải - Tản Van - Bãi Đá Cổ - Cầu Mây - Bản Hồ (Nếu khỏe thì chạy Thêm Nâm Cang - Nâm Sài - Nâm Keng nữa) sau đó chạy thẳng về Sapa tắm giặt.

Tối 4/9: Các bác ra xem chợ tình Sapa. 1 ngày ngồi trên nưng ngựa sẽ ê mông đấy ạ. Các bác nên dạo 1 vòng thị trấn và 1 vòng cái Hồ Sapa rồi sau đó ra dãy đồ Nướng nhậu nhẹt cho xôm tụ.

Ngày 5/9 (Chủ Nhật):
Sáng: Các bác chiến cho em: Hàm Rồng, Cát Cát, Tả Phìn.
Chiều: Chiến bữa cuối ở Sapa rồi về Lào Cai lên tàu.

Sáng 6/9 (Thứ 2): Các bác có mặt ở Hà Nội và yên tâm là có dư sức khỏe để tiếp tục học tập và làm việc. :)



---> Em trước cũng định như vậy. Nhưng ra ga mua vé sớm quá chưa có vé 2/9 lên đi về vào Phượt ức chế vì cảnh đẹp và cái chóp Inox nên mua vé đi tháng 8 luôn. :D
Bác chủ thớt nghiên cứu lịch lùi lại cho 2 bạn dưới đây đi cùng cho vui.


Hi, Mình cũng đang lên kế hoạch đi Fan, đang luyện tập đạp xe được 4 ngày, nhưng thời gian xuất phát của mình là tuần đầu tháng 9, vì đến giữa tháng 8 trời vẫn mưa. nếu bạn lùi lại thì cho mình nhập nhóm luôn. số contact: 0982225677


@ bác death ơi,còn xuất nào ko?
cho e ngủ cùng vs
e là gà,mới tập tành phượt thôi

duycong8282
12-08-2010, 19:33
cho mình một suất đi cùng được không?

Death
12-08-2010, 19:36
Tối mai là mình đi rồi. E là không kịp chuẩn bị quá bạn à. Bạn duycong8282, shortguy và nguyentien0 có thể lập thành một nhóm là leo được rồi.

tigerk40
13-08-2010, 23:32
Chúc 2 anh em lên đường may mắn nha! :)
(vừa chia tay 2 anh em ở ga Hàng Cỏ)

toanmomday
15-08-2010, 13:16
H này các bác chắc đã về, mau lên update tình hình xem chuyến đi ntn để anh em còn học tập, lập hẳn box bên Hồi ức để anh em sang hóng hớt nhé :D

susu
15-08-2010, 13:21
Dạ chưa, chắc giờ vẫn chưa tới đỉnh được !
Chịp !

susu
15-08-2010, 19:38
Chịp !
Mình vừa được cập nhật thông tin là 2 bạn đã về tới lán 2.200m. Sớm mai sẽ về Sapa

Cụ tỉ là tối qua 2 bạn nghỉ ở 2.200m do 1 số sự cố ngoài í muốn.

Chúc mừng 2 bạn đã chinh phục Fanxipang. Quả là Vượt qua thử thách rất đáng phục ! :)

tigerk40
16-08-2010, 09:48
Tin mới. 2 bạn ấy vừa về đến Trạm Tôn và đang ngồi uống nước.
Chuyến đi này có quá nhiều tình huống bất ngờ và thú vị. Hy vọng 2 bạn ấy về sẽ viết Hồi Ký...
Các bạn ấy mang theo xe máy, tình hình là nghỉ trưa ở Sapa và đóng xe máy về Hà Nội. Các bạn ấy có 1,5 ngày di chuyển từ Sapa về Hà Nội vì 1 bạn đã đặt vé máy bay vào Tp.HCM.

Ps: 2 bác nhanh nhanh về viết Hồi ký nha. :)

susu
16-08-2010, 09:51
Tiger nhắn 2 bạn tối nay nên ngủ lại Mù Căng Chải là đẹp nhất !

Thời gian đi từ Sapa - MCC cũng thong thả, ngắm nghía được cảnh.
Mai từ MCC về HN là thoải mái. Vừa đi vừa chụp choạch !! :D

tigerk40
16-08-2010, 10:41
Chắc là vậy rồi, hi vọng các bạn ấy biết ngã rẽ không khéo chạy 1 phát ra Mường Hum rồi lại đóng lên Ý Tý thì chít :D

Death
18-08-2010, 16:54
Xin cảm ơn tất cả các bác các cô các chú đã hỗ trợ hai anh em trong chuyến đi này, đặc biệt là bạn Tiger, susu, tichuot, dangkhoaquan và nhiều bạn nữa mà mình không thể kể ra hết ở đây.

Sau một thời gian leo núi có thể nói là lâu kỷ lục ^^, cuối cùng bọn mình cũng đến được cái cục inox đó. Kết quả chuyến đi như sau:
Chạm đỉnh: Passed
Ngủ đêm trên đỉnh: Failed
Hành trình: Trạm Tôn - 2200 (ngủ), 2200 - Đỉnh - 2200 (ngủ), 2200 - Trạm Tôn.
Tổng thời gian leo núi: 20 tiếng (akak)

https://i143.photobucket.com/albums/r133/nickylavigne/Fansipan140810/DSCN0109.jpg

Pham Tot
18-08-2010, 17:01
Chúc mừng 2 bạn đã chinh phục thành công nóc nhà Đông Dương! 1, 2, 3...dzô!!! Cheers!!

tigerk40
18-08-2010, 17:05
2 bạn viết hồi ký đi. Mình thấy chuyến đi này của 2 bạn rất thú vị. :)

Đúng là đúng chất BỤI, bụi từ Fan tới tận trong Tp.HCM (có lẽ là kỷ lục đấy?)

tichuot
18-08-2010, 17:07
Chúc mừng 2 bạn đã vượt qua những khó khăn nhất, dù không đạt được mục đích ngủ trên đỉnh, nhưng các bạn đã đạt những mục đích khác mà trong cuộc sống về sau sẽ rất cần đến.

Khi nào Darkdeath về tới SG thì tớ sẽ đóng topic này lại.

Một lần nữa chúc mừng 2 bạn.