PDA

View Full Version : [Hỏi đáp] Những món ăn Việt Nam mỗi người đều phải nên thử trong đời



hoangtrung8792
07-05-2013, 16:21
Chào mọi người

Mình cũng là người thường xuyên hay đi phượt. Có thể nói ở Việt Nam, đâu mình cũng đi rồi. Giờ mình đang làm một dự án liên quan đến ẩm thực và ăn uống dành cho người dân Việt Nam nói chung, và giới trẻ, dân phượt nói riêng. Thì vì đây không phải là nghiên cứu, mà chỉ là khảo sát chung thôi, nên mình muốn, mọi người có thể list đơn giản, hoặc chỉ trả lời món ăn nào ở Việt Nam, bạn đã từng ăn và làm bạn nhớ nhất:D

Reuco
08-05-2013, 00:16
Em đi cũng chưa nhiều nhưng tình cờ lại sống đúng cái tp mà ẩm thực được coi là thương hiệu nhé. ^^
Đến Huế, ngoài những bún bò, nem lụi, cơm niêu trong mấy nhà hàng sang sang mà thi thoảng mới được ăn, em vote cho những món bình dân hơn kia. Đến Huế thì nhất định phải ăn bún hến, mà phải tìm đúng quán, chứ có chỗ người ta bán nuốt không trôi. Mấy hàng bán sáng thì khó tìm, nên có thể lên đến Cồn Hến phía trên Vĩ Dạ để thưởng thức đúng bài. Hay gần với phố hơn thì ở đường Hàn Mặc Tử.
Rồi cái xứ mắm ruốc có cái món bún mắm nêm là thương hiệu. Mắm nêm tự pha chứ không phải loại ngọt lợ đóng chai rồi chuyển đi cả nước đâu nhé. Nổi tiếng thì nhiều nhưng đặc biệt có quán bún mệ Thẻo ở đường Bà Triệu.
Còn bánh nậm, bánh lọc, bánh bèo thì có thể gặp nhiều ở các dọc phố.
hmm, đói quá, ^^