PDA

View Full Version : Penang - Cameron Highlands - Bali 04/2013



kenkendautroc
07-05-2013, 11:23
Mình tạo topic với hy vọng có thể giúp các bạn sắp đi đến những vùng đất này có thêm chút thông tin cập nhật, đây cũng như 1 lời cảm ơn đến các bạn trên diễn đàn đã giúp đỡ để mình có thể hoàn thành tốt đẹp chuyến đi. Hiện tại mình chưa có thời gian lưu hình ra nên có lẽ sẽ cập nhật phần hình ảnh sau (còn phần thông tin viết nhanh khi đang còn nhớ rõ :LL ), với lại topic với mục đích chia sẻ thông tin về đi lại, ăn ở, plan các điểm du lịch nên có lẽ cũng sẽ không có nhiều hình ảnh lắm. Hy vọng sẽ có ích.

kenkendautroc
07-05-2013, 13:25
Chuyến đi của tụi mình dài 10 ngày 11 đêm từ tối ngày 25/4 đến tối ngày 5/5, chỉ có 2 chị em gái thôi. Lịch trình chung như sau:

Đêm ngày 0: SG - KL (bay AA chuyến 21h10)
Ngày 1: bắt bus đi Penang. Khoảng 13h tới Penang
Ngày 2: Penang
Ngày 3: buổi trưa bắt bus đi Cameron Highlands. Khoảng 19h tới CH
Ngày 4: Cameron Highlands
Ngày 5: buổi sáng bắt bus về Kuala Lumpur. Bay KL - Bali chuyến 17h55
Ngày 6, 7, 8 : chơi Bali
Ngày 9: Bay Bali - KL chuyến 21h20
Ngày 10: Bay KL - SG chuyến 19h40

kenkendautroc
07-05-2013, 13:52
Tổng hợp chi phí cho chuyến đi: khoảng 500 USD/ người cho tất cả các chi phí

1. Chi phí đi lại:

HCM - KL (bay Air Asia 2 chiều) : 69 USD.
KL - Bali (bay Air Asia 2 chiều) : 82 USD
Phí services charge ở sân bay Bali: 150 000 IDR/ người (hoặc 20 USD nếu trả bằng USD)

Bus KL - Penang : 37 RM
Bus Penang - Cameron Higlands : 40 RM
Bus Cameron Highlands - KL : 35 RM
Bus sân bay LCCT - KL Sentral (4 lần): 40 RM

Bus sân bay Bali về Legian : 60.000 IDR
Bus Legian - Ubud : 100 000 IDR
Xe Ubud - sân bay: 80.000 IDR (tụi mình thuê xe riêng, 160 000 cho nguyên chuyến)

2. Tiền khách sạn:

Đêm đầu tiên ở KL: ngủ ngoài đường :D
Đêm 1, 2 ở Penang: 8,57 USD/ bed/ đêm (dorm Red Inn Penang)
Đêm 3,4 ở Cameron Highland: 5 USD/ bed/ đêm (dorm Daniel's Lodge)
Đêm 5, 6 ở khu Legian (Bali) : 135 000 IDR/ người/ đêm (thuê phòng ks Tune Legian, giá phòng 270 000 IDR/ đêm)
Đêm 7, 8 ở khu Ubud (Bali) : 75 000 IDR/ người/ đêm (thuê phòng nhà nghỉ Merthayasa trên đường Monkey Forest Road, giá 150 000 IDR/ đêm)
Đêm 9: ngủ sân bay LCCT
Đêm 10: home sweet home :L

3. Chi phí thuê xe máy ở Bali
Thuê xe 3 ngày, giá 50 000 IDR/ ngày. Xăng giá khoảng 4 500 IDR/ lít

Ngoài ra là tiền vào các khu du lịch và tiền ăn uống

kenkendautroc
07-05-2013, 14:52
Hehe sau 1 vài tổng hợp nho nhỏ, bây giờ mình sẽ từ từ kể lại chuyến đi của mình tường tận như sau:

Đợt Big Sale của AA tháng 5/ 2012, 2 c e nhà mình cũng máu me rình rập đi săn. Tối hôm đầu tiên chẳng săn được con gì vì mạng nhà quá đuối ko cạnh tranh nổi. Sáng hôm sau dậy sớm săn được cặp vé SG-KL, KL-Bali chỉ có 150 USD/ người cho nguyên chuyến, cũng khá rẻ đó hehe. Thế là tháng 4 năm nay khăn gói quả mướp lên đường.

Trước khi đi khoảng 2, 3 tuần, tớ đã lên mạng book vé bus cũng như khách sạn. Vé bus đi trong Malai thì tớ book trên trang busonlineticket, vé khách sạn thì tớ book trên trang hostelbooker và agoda. Thường tớ hay xài hostelbooker hơn, tuy nhiên bọn Tune lại không có trên đó nên tớ xài Agoda để book Tune. Nghe nói book Tune thẳng trên trang web tụi nó sẽ rẻ hơn.

Chuyến bay đêm trên chiếc AA lạnh run cầm cập, đến LCCT cũng vừa đúng nửa đêm. LCCT (Low Cost Carrier Terminal), đến đó thấy AA bá đạo. Lần đầu tiên xuống máy bay xong xách hành lý đi bộ thẳng vào sân bay chứ hổng có bus biếc gì hết á. Thôi mình cũng chẳng thấy phiền hà gì cả, giá rẻ mờ.

Dân VN mình qua Malai làm thủ tục hải quan không cần phải điền form phiếc gì cả, thích nhé. Làm thủ tục xong, ra khỏi sân bay, mua vé bus SkyTrain về khu trung tâm thành phố (9 RM sân bay - thành phố, còn từ thành phố ra sân bay tớ mua ngay trên bus thì 10 RM lận nhé), xong quất 1 em MacDonald no rồi mới lên bus. Đi bus khoảng 45 phút.

Theo kế hoạch ban đầu thì đêm đầu tiên tụi tớ sẽ ngủ sân bay để tiết kiệm chi phí ^^. Tuy nhiên sau đó, ngồi bàn giấy ở VN, tớ suy tính: phải làm sao đến được Penang sớm để tận dụng thời gian đi chơi. Tớ đã mua chuyến bus KL - Penang sớm nhất lúc 7.30 a.m. Nếu tớ đợi đến sáng, Skybus sớm nhất là 7 a.m sẽ không kịp chuyến bus Penang kia. Nên tớ đã có 1 plan rất éo le như sau:

Bắt Skybus về KL Sentral trong đêm (chuyến muộn nhất 2:45 am)
Ngủ KL Sentral (lúc đó tớ vẫn chưa hiểu KL Sentral nó như thế nào, tớ nghĩ nó như cái bến tàu điện ngầm mở cửa suốt đêm, mình có thể chui vô đó tránh gió tránh mưa và ngả lưng)
Sáng hôm sau đi LRT (bắt đầu từ 6 am) từ KL Sentral về Pudu Sentral, đây là bến bus đi Penang.

Tuy nhiên thực tế thì nó như thế này:

Sau khi Skybus thả xuống KL Sentral, tớ thấy mình đang đứng ngoài đường, bên cạnh là khu công trường và chả hiểu KL Sentral là khu nào. Taxi thì kỳ kèo đu kéo. Đang tính đi lòng vòng tìm xem có chỗ nào trú chân ko thì 1 bác nọ có vẻ rất hiền lành tử tế lại hỏi mày đi đâu thế, này nọ, rằng khu này closed hết rùi không có chỗ nào ngủ đâu. À mày đi Penang à, bến Pudu à, để tao chở đến đó, chỗ đó open mày có thể vào ngủ. Nửa đêm nửa hôm nghe bác nói ngọt ngào quá cũng chẳng muốn cự nự, mình hỏi giá bao nhiêu, bác kêu 20 RM. Mình chả biết đắt rẻ gì nhưng cũng giả vờ trả giá chút xíu. Bác kêu đêm khuya phải 20 RM cơ, thôi mình gật đại đi cho lẹ. Lên xe rẹt 1 phát tới luôn Pudu, hóa ra gần xịt. Huhu ăn quả lừa rõ to, có chút chéo thế này mà vụt mất 20 RM cơ đấy.

Bước xuống taxi, đi 1 lối gặp 2 anh security. 2 anh bảo cái tòa nhà Pudu này đóng cửa nhé, mày không vào được đâu. Chết mất, xách balo đi 1 lối thấy toàn dân vô gia cư với thanh niên đi chơi đêm, quay lại cái cầu vượt có 2 anh security đang ngồi, tính lên trên cầu vượt nằm ngủ thì 2 anh không cho lên trên. Đành ngồi ngay khúc giữa giữa. Trải áo mưa ra tính nằm chứ ngồi cả đêm thế này chắc chít. Một hồi có 1 anh già vô gia cư đến nằm ngay gần gần, phì phèo thuốc lá. Mình đang nằm bèn ngóc cổ dậy đánh giá tình hình, thấy anh già có vẻ cũng vô hại. Anh security cũng đến hỏi anh già cái gì đó rồi bỏ đi. Mình lại nằm xuống vật vờ cả đêm. Có nằm ngoài đường mới thấy đêm dài. Gần sáng, bến Pudu Sentral mở cửa, vô trong đó đúng có khu rất nhiều ghế cho mình ngồi ngủ, rõ sướng, hic. Vô nằm vật vờ thêm mấy tiếng thì ra bus.

Mình thành thật khuyên các bạn đừng bao giờ làm giống mình, vừa nguy hiểm vừa mất sức. Hoặc ngủ sân bay, hoặc thuê nhà trọ khu China Town cũng ngay gần Pudu Sentral.

kenkendautroc
07-05-2013, 15:30
Penang

Đi bus chuyến 7.30, cũng phải đến 13h tụi mình mới tới Penang. Mình đi bus của bọn Yakin BG Express vì hôm đó lên busonlineticket tự dưng thấy chỉ có mỗi 2 hãng đi Penang là Yakin và Alisan nên chọn đại. Bus này cũng giống kiểu bus VIP của các hãng khác ở Malai và Sing, ghế rộng, chạy êm, máy lạnh phà phà co ro. Tới Penang mình xuống bến Terminal Sungai Nibong, bắt bus 401 về Love Lane chỗ nhà nghỉ tụi mình. Đi cũng gần 1 tiếng lận. Đi bus ở Penang các bạn chuẩn bị tiền lẻ nhé, chứ thừa là bác tài không thối cho đâu.

Review cái nhà nghỉ Red Inn Penang: khá ok. Mình ở phòng dorm 6 beds mixed thì giá 8,57 USD/ giường/ đêm. Giá có bao gồm ăn sáng. Phòng vừa có quạt vừa có máy lạnh. Có phòng sinh hoạt chung, tivi lớn, có đĩa phim. Các bạn có thể ở đây, ngay khu phố Tây (đường Lebuh Chulia). Đi lại tiện lợi. Trên đường Lebuh Chulia còn khá nhiều budget hostel khác cho các bạn chọn lựa. Ngoài ra buổi tối Chulia Street trở thành 1 khu ăn uống hàng rong nho nhỏ, tuy không quá ngon nhưng giá rẻ ^^.

Đến nơi, check-in cất đồ xong là 2 chị em mình bắt đầu lượn lờ ngoài phố. 2h chiều Penang nắng và nóng kinh dị. Vào 1 tiệm ăn ngay góc ngã tư Love Lane - Lebuh Chulia mua 2 tô mỳ wantan, ghé xe nước bên cạnh mua bịch nước dừa mát lạnh. Sau đó xuôi xuôi theo đường Chulia đi tìm chỗ đổi tiền. Tỉ giá của mấy tiệm trên đường này mình thấy rất là ok, hơn sân bay nhiều.

https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/601828_10151567129759235_1065976159_n.jpg?dl=1

Trên đường Chulia (và đường Love Lane) có rất nhiều cửa hàng đã có từ lâu đời. Biển hiệu, cửa đi, màu sơn, cách bài trí nhìn thấy rất là "ngày xưa ơi". Trong nhiều cửa hàng có từ lâu đời ấy họ bán các món đồ cổ ^^. Nếu có thời gian lượn lờ các shop sẽ rất thú vị.

https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/21184_10151567134219235_1470316478_n.jpg?dl=1
1 tiệm bán đồ cổ trên đường Lebuh Chulia

https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/935086_10151567129639235_904402796_n.jpg?dl=1
1 shop bán đồ lưu niệm trên đường Love Lane

kenkendautroc
07-05-2013, 17:13
Penang

Lịch trình chiều ngày 1 của tụi mình như sau:

Fort Conwallis - Love Lane - Little India - Clan Jetties of Penang

Từ Lebuh Chulia rẽ vào Love Lane. Đi hết Love Lane ra tới đường lớn thì rẽ phải. Đi 1 hồi nữa sẽ thấy biển. Cứ đi dọc theo đường bờ biển mãi bạn sẽ đến Fort Conwallis. Đây là 1 cái pháo đài cổ có tuổi đời hơn 2 thế kỷ rồi. Đây là cái pháo đài lớn nhất và còn nguyên vẹn nhất của Malaysia. Vào cổng phải mua vé, không nhớ rõ bao nhiêu nhưng cũng khá rẻ. Mình thì không thấy cái pháo đài này có gì hấp dẫn lắm nhưng thật ra đây cũng là 1 địa danh lịch sử khá nổi tiếng của đảo. Đến đây bạn có thể thăm tượng Sir Captain Francis Light (là cái ông đã cho xây pháo đài này), khẩu đại bác Sri Rambai (người ta bảo là phụ nữ vô sinh có thể thụ thai bằng cách đặt hoa trong thùng pháo, thú vị nhỉ ^^ ), đây cũng là khẩu đại bác lớn nhất trong số 17 khẩu đại bác ở đây. Ngoài ra còn có tiệm thuốc súng, ngày xưa thuốc nổ được trữ ở đây; 1 cái nhà cầu nguyện và 1 cái nhà tù nhỏ.

Ra khỏi pháo đài bạn có thể đi thăm Penang Town Hall ngay gần đó. Sau đó đi về lại Love Lane. Từ Love Lane rẽ trái vào Lorong Steward, đi theo đường này sẽ dẫn đến Goddess of Mercy Temple.

Ngay gần đó là khu Little India. Đường Market Street là trung tâm của khu Tiểu Ấn này. Khu Tiểu Ấn thì khi nào cũng sặc sỡ và nhộn nhịp, mùi nhang khói và mùi thức ăn đặc trưng nồng nàn khắp mọi ngõ ngách. Ghé thăm đền Sri Mariamman, ngôi đền Hindu cổ nhất ở đây, xây từ năm 1833. Còn vô số đền đài chùa chiền ở loanh quanh khu vực này. Ở Malay cũng như Sing có đặc điểm rất hay ho là các tôn giáo có vẻ sống chung với nhau rất hòa bình, bạn có thể tìm thấy chùa Phật giáo, đền đạo Hindu hay đền đạo Hồi ngay sát cạnh nhau.

2 chị em kết thúc buổi chiều dạo quanh phố phường ở Clan Jetties of Penang. Đây là 1 khu dân cư nằm ngay cạnh bờ biển, từ nhà cửa đến đường đi đều được làm từ gỗ. Những người Trung Quốc nhập cư, trong giai đoạn nơi này bị thực dân Anh đô hộ, thường là ngư dân, hoặc không thì cũng làm việc tại cảng, đã cho xây nhà ngay gần nơi làm việc.

Ở Penang có 1 điểm thú vị nữa là có rất nhiều bức tranh tường. Những bức tranh tường ở đây khá nổi tiếng, được in lên áo thun, postcard bán làm đồ lưu niệm. Tuy nhiên tụi mình chỉ tìm thấy có 1, 2 bức tranh tường thôi, họ giấu đâu hết rùi huhu. Ngoài ra trên đường phố họ cho dựng nên những bức họa bằng kim loại rất thú vị, kể về những đặc điểm hoặc lịch sử của thành phố này. Khi nào mình up hình lên cho các bạn dễ hình dung nhé.

kenkendautroc
07-05-2013, 17:30
Ẩm thực Penang

Buổi tối, 2 chị em đi khám phá khu phố ẩm thực Chulia. Penang là 1 thành phố nổi tiếng về thức ăn đường phố, được vinh dự đứng trong top của nhiều bảng xếp hạng về street food của các tờ báo hoặc các kênh truyền hình có uy tín trên thế giới. 1 vài món tiêu biểu của thành phố như:
Char Koay Teow: nó giống sợi bánh đa cua xào thập cẩm với tôm, gan, thịt, trứng, rau ...
Assam Laksa: đây là món đặc sản nhất của thành phố, ăn có vị hơi giống bún mắm nhà mình. Được xếp hạng 7 trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới do CNN bình chọn vào năm 2011.
Curry mee: vị cà ry, ăn khá ngon
Wantan noodle: mỳ hoành thánh
Satay: thịt nướng
Hokkien mee: cũng mỳ. Không thấy gì đặc biệt.
Fried Oyster: hàu tẩm bột chiên. Ngon ngon ^^
Ice Kacang: 1 món chè. Có đậu đỏ, sợi sương sa sương sáo gì đó, hầm bà lằng đủ thứ, đá bào rất mịn. Mình không thích cái vị cho lém.

Túm lại là đồ ăn Việt Nam vẫn là number one với người Việt Nam như chị em tui hehe

gasman
08-05-2013, 10:04
Chủ topic thêm chút ảnh đi cho nhiều màu sắc :))

kenkendautroc
08-05-2013, 10:46
Penang

Ở Penang có 1 cái vườn quốc gia, tên là Penang National Park. Đây là điểm dừng cuối cùng của xe bus 101. Từ trung tâm thành phố ngồi bus đến cái national park này cũng phải mất hơn 1 tiếng hoặc có khi gần 2 tiếng nếu đi vào giờ cao điểm. Lúc đầu mình cũng tính trekking cái park này, ra tắm biển với khỉ ở Monkey Beach. Tuy nhiên sau đó vì 1 vài lý do khách quan nên plan ngày thứ 2 đã đổi thành thế này:

Penang Hill (Bukit Bendera) - Kek Lok Si Temple - biển Batu Ferringhi

Sáng ra 2 chị em bắt bus 204 đi Penang Hill. Penang Hill và Kek Lok Si temple cũng gần nhau. Bạn xài bus 204 để đi Kek Lok Si cũng ok, hoặc 201, 203 đều được. Từ trung tâm Georgetown tới Penang Hill cũng xa tít tắp. Bus 204 chạy thẳng 1 mạch đến bến cuối là Penang Hill Railway luôn. Xuống bus, ngóc đầu nhìn lên thấy cái railway dốc đứng như Nấc thang lên thiên đường cũng choáng kinh. Đi 1 bước là vào tới chỗ mua vé. Non-local thì 30 RM/ người/ lượt nhé. Có thể đi tàu lên rồi đi bộ xuống cũng được, có đường đi bộ, khoảng 5 cây số hay sao ấy.

Được đi cái Penang Hill funicular train cũng là 1 trải nghiệm thú vị, mình chưa thấy cái đường ray nào dốc đứng như thế. Tàu hiện đại, chạy khá nhanh và êm, xếp hàng cũng không quá lâu. Với độ cao 830m trên mực nước biển, Penang Hill là nơi lý tưởng để bạn có cái nhìn toàn cảnh Penang, chiêm ngưỡng cầu vượt biển Penang Bridge dài tới 13,5 km (là cây cầu dài nhất Malaysia và dài thứ 4 ở ĐNA). Không khí trên Penang Hill rất mát mẻ dễ chịu.

https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/253348_10151567131529235_2049374750_n.jpg?dl=1

Rời khỏi Penang Hill, 2 chị em đi bộ tới Kek Lok Si. Đây là 1 cụm kiến trúc đền chùa Phật giáo rất rộng lớn và hoành tráng ở Penang. Nó cũng nằm trên đồi, đi từ xa xa đã có thể nhìn thấy. Nhưng nói thiệt mình thì không thích cái Kek Lok Si này lắm, vì mình thấy nó quá phô trương và bị thương mại du lịch hóa nhiều rồi. Đường từ chân núi lên tới tận chân đền là chi chít hàng quán shop bán quần áo đồ lưu niệm tả pí lù. Chùa chiền thì mình thích những cái xưa cũ và trông mộc mạc hơn. Do đó 2 ce cũng chỉ lượn lờ qua rồi lại bắt bus về nhà nghỉ.

Về nghỉ ngơi 1 tí rồi lại bắt bus ra biển. Ra biển Batu Ferringhi thì bắt bus 101 nhé bạn. Cũng không ngờ nó đi xa dữ vậy, trúng ngay giờ cao điểm nên kẹt xe chi chít, đi lâu thiệt là lâu mới tới, cũng may là còn kịp ngắm hoàng hôn trên biển trong phút chốc :) Biển Batu thì không phải quá đẹp, được cái cũng nhiều hoạt động vui chơi nhộn nhịp. Phố phường quanh đó cũng nhiều hàng quán, khu dân cư đông đúc. Buổi tối khu này có chợ đêm dài dằng dặc. Khoảng 11h, 11h30 là chuyến bus cuối về lại Georgetown.

kenkendautroc
08-05-2013, 10:48
Chủ topic thêm chút ảnh đi cho nhiều màu sắc :))

Hehe mình đang tính viết 1 mạch cho hết rồi up ảnh sau, vì mình cũng chưa có thời gian xem lại hết ảnh nữa, mới đi về mà. Đang có nhã hứng viết thì phải viết lẹ, sợ vài hôm nữa mất hứng viết lách lại bỏ hoang topic thì phải tội ^^ Sẽ cố gắng cập nhật phần nhìn nhanh chóng để các bạn đọc khỏi ngán nhé

kenkendautroc
08-05-2013, 11:30
Penang - Cameron Highlands

Ngày thứ 3, chúng tôi chỉ có buổi sáng ở Penang và sẽ bắt chuyến bus lúc 13h30 đi Cameron Highlands.

Plan cho buổi sáng là thế này: đi thăm Cheong Fatt Tze Mansion - dinh thự màu xanh "Blue Mansion" nổi tiếng đã từng được sử dụng làm bối cảnh cho rất nhiều bộ phim. Tòa nhà xinh đẹp với màu sơn xanh tím nổi bật này đã được Lonely Planet bình chọn vào danh sách 10 dinh thự tuyệt vời nhất thế giới vào năm 2011.

Thực tế phũ phàng là thế này: 2 chị em dậy muộn lắc muộn lơ, ăn sáng, tắm gội, gói ghém đồ đạc, đi đổi tiền, check-out rồi ra bến bus. Việc không đến thăm Cheong Fatt Tze Mansion (tuy nhiên lúc đi bus đã nhìn thấy thoáng qua) vẫn là 1 nuối tiếc của mình cho đến bây giờ khi đã về đến VN và ngồi gõ máy tính lóc cóc thế này hic.

Tụi mình đón bus ở khu Komtar ngay gần Love Lane chứ không cần phải ra bến Sungai Nibong xa lắc như lúc mới đến (tuy nhiên bus vẫn sẽ chạy qua đón khách ở bến này). Tụi mình đi bus của bọn Unititi Express, giá 40RM/người/chiều. Cũng không có nhiều hãng bus chạy tuyến đường này đâu, bọn Unititi là nhiều nhất. Bus chạy không êm lắm, bác tài thì rất quái dị và khó tính, tuy nhiên cuối cùng cũng đến được Cameron Highlands nguyên vẹn vào lúc 19h.

À mình lưu ý chút là để đến được Cameron Highlands thì bạn phải vượt qua khoảng 1 tiếng rưỡi đường đèo ngoằn ngoèo cực và xe bus thì lao đi như không có ngày mai vậy đó. Bạn nào mà dễ say xe thì cố gắng chuẩn bị tinh thần cùng nhiều bịch nilon vào nhé. Good luck ;)

kenkendautroc
08-05-2013, 14:07
Cameron Highlands

Tụi mình ngủ lại Cameron Highlands (CH) 2 đêm, ở nhà nghỉ Kang Travellers Lodge (hay còn gọi là Daniel's Lodge).

Review chút cái Lodge này: vị trí khá thuận lợi, chưa đầy 5 phút đi bộ từ bến xe. Giá rẻ, mình ở dorm chỉ có 5 usd/giường/ đêm. Tuy nhiên mình không khuyến khích các bạn ở cái nhà nghỉ này tí nào. 2 đêm ở đây mình không ngủ được vì cái phòng dorm của mình nồng nặc mùi chua lè của ... phân mèo :( (nhà nghỉ có nuôi chó mèo). Mình phải đeo khẩu trang đi ngủ hic hic. Tuy nhiên khu vực dorm khác mình thấy đỡ mùi hơn, chắc mình xui xẻo vô đúng chỗ mùi nhất. Tính kêu ông chủ đổi chỗ cho mà thấy nhà nghỉ kín giường hết rồi (khá là đông khách khoai tây) nên thôi.

Quanh khu vực bến xe thấy cũng có nhiều cái Lodge khác nữa nhưng mà mình cũng không hiểu chất lượng thế nào. Đọc review trên mạng thì mấy cái giá cả phải chăng cái nào cũng bị chê te tua. Ở CH còn nhiều nhà nghỉ khách sạn sang trọng, mấy cái này chất lượng chắc hảo hảo lắm nhưng mà không thuộc tầm ngắm của mình hihi.

Buổi tối sau khi về nhà nghỉ check-in và cất đồ, 2 chị em ra ngoài phố đi ăn tối, lượn lờ chợ đêm (có 1 cái chợ đêm nho nhỏ gần bến xe) rồi về nghỉ. Đêm ở CH lạnh lạnh.

kenkendautroc
08-05-2013, 16:40
Cameron Highlands

Nằm ở độ cao từ 1300m đến 1829m trên mực nước biển, với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành, CH là 1 vùng cao nguyên thanh bình với nhiều kiến trúc mang dáng dấp của 1 vùng quê Anh quốc. CH có 2 đặc sản nổi tiếng là chè và dâu. Là 1 vùng nông sản khá nổi tiếng, nơi đây có những đồi chè xanh bạt ngàn, các nông trại trồng dâu cùng nhiều trang trại trồng các loại rau và hoa đặc sắc mà bạn khó có thể tìm được ở những nơi khác. Vùng đất này còn có rất nhiều cánh rừng nguyên sơ, thác nước, núi đồi hùng vĩ. CH vừa là 1 nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng vừa là lựa chọn tuyệt vời cho những người đam mê khám phá, trekking.

CH có 4 thị trấn chính, theo thứ tự từ phía Nam lên sẽ là:
- Ringlet: 1 trong 2 nơi duy nhất của CH có trạm xăng (Ringlet và Brinchang). Thị trấn này ko có khách sạn nào hết nhé
- Tanah Rata: trung tâm hành chính của vùng. Bến bus chính của vùng cũng nằm ở đây. Phần lớn các nhà nghỉ giá rẻ đều tập trung ở đây.
- Brinchang: đây là nơi bạn có thể tìm thấy hều hết các khách sạn và nhà hàng sang trọng. Ở đây có 1 cái chợ đêm khá xôm tụ, mở cửa vào mỗi tối thứ 7 và các ngày lễ, bán tất cả các loại rau củ quả và các sản phẩm khác của vùng cao nguyên.
- Kea Farm, Tringkap, Kuala Terla & Kampung Raja: hầu hết các điểm du lịch được đưa vào các tour đều nằm quanh vùng này. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy các khu chợ, các trang trại trồng hoa quả rau củ, các vườn nuôi ong, bướm ...

Cũng như phần lớn dân du lịch bụi khác, 2 c e tụi mình nghỉ chân tại thị trấn Tanah Rata.

kenkendautroc
09-05-2013, 08:56
Cameron Highlands

Buổi tối ngày đầu tiên đến Cameron Highlands, sau khi ăn tối xong xuôi, 2 c e đi lòng vòng thị trấn dò xét thị trường tour tiếc. Cũng tính đến việc thuê xe máy tự đi, dưng mà thấy đường ở đây vừa cong vừa dốc, xe cộ thì chạy bạt mạng mà mình thì cũng chưa có tìm hiểu gì nhiều nên cũng chưa biết phải đi những địa điểm nào. Thế nên mua tour cho lành và cho giống mọi người hì hì. Lần sau mà có quay trở lại nhất định sẽ thuê xe. Bạn nào có thời gian thư thả ở đây thì thuê xe đi cho nó thú, thực ra mấy địa điểm tham quan nó cũng nằm trên 1 trục đường chính cả thôi.

Tụi mình mua tour của bọn Kang Tours & Travel, giá 25RM/người, cũng bằng giá như các bạn trên phượt đã thông tin. Không biết tours các hãng khác thế nào chứ thực ra tour của bọn Kang này mình chưa hài lòng cho lắm. Xe thì hơi bị cá sấu, tài xế thân thiện nhưng cũng chỉ đóng vai trò lái xe thuần túy chứ không có chút hướng dẫn viên gì cả. Tour nửa ngày, đi chùa Phật giáo, rose centre (mất thêm 5RM vào cổng, ai không vào thì thôi), bee farm, butterfly & insect centre (cái này cũng 5RM vào cổng), strawberry farm (dâu ở đây vô nhìn thôi nhé chứ không được xơ múi free đâu, muốn ăn thì phải mua, mà mình thấy giá cũng khá chát), tea plantation, market. Thích nhất là cái tea plantation này, công nhận đồi chè ở CH đẹp thật, rất ấn tượng. Tuy nhiên đi tour nên bị lùa đi nhanh quá.

Có 3 nông trường trà nổi tiếng nhất ở CH là:
- Boh Tea Plantation
- Sungai Palas Tea Plantation
- Cameron Valley Tea Plantation

Một vài nông trại dâu trong vùng:
- Big Red Strawberry Farm
- Healthy Strawberry Farm
- Kasimani's Strawberry Farm
- KHM Strawberry Farm
- Raju's Hill Strawberry Farm

À 2 c e mình rất máu đi cái tour xem bông hoa to nhất thế giới (rafflesia), tuy nhiên mùa này không đúng mùa hoa nở nên người ta cũng không tổ chức tour này hic.

kenkendautroc
09-05-2013, 11:26
Cameron Highlands

Kết thúc tour cũng đã quá 12h trưa. Tụi mình ghé 1 tiệm tạp hóa ở Tanah Rata mua ít trà về làm quà, mua ở đây rẻ hơn mua ở strawberry farm 1 tí. Xong về lại nhà nghỉ, tính ngồi chờ sạc pin rồi đi tiếp, ai dè trời đổ mưa. Mưa phố núi, lúc ầm ầm, lúc rả rích nhưng mà rất là dai dẳng. Trời xám xịt thật dễ khiến người ta cảm thấy buồn, may mà có bạn đồng hành chứ đi 1 mình thì ... tặc tặc....

2 giờ chiều, mặc dù trời vẫn còn mưa nhưng 2 chị em quyết định ra đầu đường kiếm chút đồ ăn. Do không đói lắm nên tụi mình vào 1 tiệm có ghi scones homemade để thưởng thức món bánh này. Người dân Cameron Highlands vẫn có thói quen nhâm nhi trà chiều cùng với bánh scones, ảnh hưởng từ văn hóa Anh quốc.

https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/248176_10151567135549235_1309496320_n.jpg?dl=1

Buổi tối tụi mình bắt taxi đến Ye Olde Smoke House để ăn tối. Taxi 1 chiều khoảng 7-8 RM. Mặc dù rất đam mê ăn uống nhưng mình thường không có thói quen vào những nhà hàng dạng deluxe như cái Smoke House này ^^. Mình chọn vì đọc được bài hồi ức của bạn chandat trên phượt thấy quá hấp dẫn :)

https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/270783_10151567135984235_827856294_n.jpg?dl=1

Cái nhà hàng & khách sạn sang trọng Smoke House này là 1 ngôi biệt thự cổ, mình phải công nhận là kiến trúc quá tuyệt vời. Do mình đến sớm, 6h30 nhà hàng mới mở cửa cho nên tụi mình đi lòng vòng xung quanh chụp choẹt 1 tí rồi quay lại. Nhân viên phục vụ ở đây rất lịch sự, nhiệt tình. Vào bên trong nhìn lại càng sang trọng lộng lẫy.

https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/943773_10151567136174235_566903502_n.jpg?dl=1

Bữa ăn tối hôm ý tốn của tụi mình 200 RM :"> Sau đó trên đường về tụi mình ghé tiệm tạp hóa mua 1 bịch bánh ngọt 2RM, dự tính là phần ăn cho cả ngày hôm sau :))

congchuadiana
09-05-2013, 13:11
Mình cũng vừa đi Cameron Highlands về. Mình ở hotel KRS Pines, book phòng trên Agoda, shared bath room có 15.32 usd à. Tuy là khách sạn nằm trên 1 khu hơi heo hút, nhưng bù lại phòng và bathroom sạch sẽ, bên ngoài còn có 1 khu vườn xinh đẹp và 1 nhà ăn.
Lần sau bạn có đi Cameron nữa, ở hotel này đi, tuyệt vời lắm.

kenkendautroc
09-05-2013, 14:45
Mình cũng vừa đi Cameron Highlands về. Mình ở hotel KRS Pines, book phòng trên Agoda, shared bath room có 15.32 usd à. Tuy là khách sạn nằm trên 1 khu hơi heo hút, nhưng bù lại phòng và bathroom sạch sẽ, bên ngoài còn có 1 khu vườn xinh đẹp và 1 nhà ăn.
Lần sau bạn có đi Cameron nữa, ở hotel này đi, tuyệt vời lắm.

Hehe cám ơn bạn nhé. Mình sẽ note cái khách sạn này lại. Bạn đi CH mấy ngày thế? Cũng đợt 30-4 à? Đến đó rồi bạn tự đi hay cũng mua tour?

kenkendautroc
09-05-2013, 14:56
Cameron Highlands - KL - Bali

Bữa tối thịnh soạn và sang trọng đã kết thúc chuyến thăm thú chớp nhoáng của tụi mình ở CH. Sáng hôm sau 2 c e lại khăn gói quả mướp ra bến xe để lên bus về lại KL. Hẹn ngày tái ngộ nhé CH, hy vọng lần sau quay lại sẽ có nhiều thời gian thư thả hơn để cảm nhận được hết vẻ đẹp thanh bình nơi đây :)

Tụi mình vẫn đi bus Unititi Express, giá 35 RM, chuyến 8.45 am. Đi đến khoảng 12h15 thì về tới KL. Tụi mình hỏi tài xế để xuống bến KL Sentral sẵn bắt Skybus ra sân bay cho tiện.

Chuyến bay từ KL sang Bali lúc 5.55 pm. Bay khá lâu, ngồi miệt mài mới thấy hạ cánh. Từ khi xuống Bali sẽ có rất nhiều chuyện thú vị để kể đây haha

congchuadiana
11-05-2013, 07:57
Hehe cám ơn bạn nhé. Mình sẽ note cái khách sạn này lại. Bạn đi CH mấy ngày thế? Cũng đợt 30-4 à? Đến đó rồi bạn tự đi hay cũng mua tour?

Mình ở Cameron có 1 đêm cũng tự đi như bạn vậy đó. Đi tour cũng 4h 25RM, nhưng mà nhà mình đi đông nên muốn đi chỗ nào thì nói bác xế, vì thế mà nhà mình chỉ đi có vài điểm. Bù lại là có nhiều thời gian và ko bị hối thúc như các tour khác.

kenkendautroc
17-05-2013, 15:23
Bali

Xuống tới sân bay Bali, 2 c e đang tính mở vali lấy bút để điền tờ form xuất nhập cảnh thì tự dưng từ đâu 1 chị mặc áo đỏ chạy tới hỏi han xem có khó khăn gì với việc điền đơn không và ngỏ ý giúp đỡ. Mình chưa kịp ừ hử gì, thấy c ấy đang cầm sẵn cây bút bi thì tính mượn, dè đâu c nhiệt tình lấy luôn 2 tờ form của mình lại bàn ngồi điền làm mình xúc động hết sức, nghĩ sân bay Bali thiệt là chu đáo.

C ấy điền xong, 2 c e cầm tờ form cám ơn c ấy, tính cất bước ra đi thì c xin tiền hoa hồng >"< Thiệt tình là cũng thoáng qua cái suy nghĩ ấy trong đầu nhưng mà khi thấy c mở lời xin vẫn bất ngờ quá. Mình không biết cho bao nhiêu, lúng túng 1 hồi bèn hỏi c bình thường mọi người típ nhiêu? C bảo tùy tâm mày. 2 giây sau c bổ sung: thường là 5USD/ người. Hic hic 5 phút ngồi viết được 10 USD à? Kiếm tiền dễ vậy sao trời.

Thấy mình đứng tần ngà tần ngần có vẻ không muốn cho tí nào, c bảo mình cho tiền RM Malay cũng được. Mình kêu em mình đưa 10 RM đi. C lại bổ sung tiếp 2 người 20 RM. Mới xuống sân bay đầu óc không được tỉnh táo cho lắm, cũng không muốn cò kè, 2 c e đưa luôn cho xong chuyện rồi đi. Ấn tượng không tốt đầu tiên về Bali.

Mấy bạn đi sau lưu ý nhé, mình thấy sân bay Bali cũng nhiều anh chị mặc áo đỏ như thế lắm.

Làm xong thủ tục này nọ, mới bước ra khu vực ngoài thì quá trời tài xế taxi ào tới. Mình đã tham khảo trước trên mạng là từ sân bay đi taxi về khu Legian mất khoảng 55.000 rup. Đưa địa chỉ ra cho 1 anh taxi xem, hỏi giá bao nhiêu, a ý tự tin trả lời 150.000 rup. Mình sốc quá suýt té, không buồn trả giá đi thẳng luôn. Anh chạy theo kỳ kèo thế mày muốn nhiêu ??? Mình chán lắm rùi : " 55.000". Anh ý không chịu, kêu xa này nọ.

Mới quay đầu đi tiếp thì lại 1 anh khác bước tới hỏi. Nói chung là rất nhiều anh đã bước tới hỏi nhưng anh nào cũng đưa cái giá trên trời. Xong mình kêu mình đi tìm taxi có đồng hồ đo cây số, mấy anh ấy bảo taxi đó ở ngoài sân bay xa lắm, không có ở khu vực này đâu.

Kỳ cà kỳ kèo mãi cuối cùng chốt cái giá 60.000 rup. Hai c e lên taxi về khách sạn. Tuy cuối cùng cũng được cái giá phải chăng, nhưng thêm 1 ấn tượng không tốt nữa về Bali vì mình thật không ngờ ở đây người ta nói thách kinh quá.

kenkendautroc
17-05-2013, 16:10
Bali

Nhận xét tí về cái khách sạn Tune Legian nhé: Khách sạn nằm trong 1 cái ngõ nhỏ và yên tĩnh. Lúc mình đến cũng khoảng 10h đêm rồi nên cái đường lớn bên ngoài hàng quán cũng đóng cửa gần hết, vắng vẻ. Khách sạn sạch sẽ, 2 c e mình thuê 1 phòng giường đôi, có phòng tắm và wc, trong phòng ngủ có cả quạt và máy lạnh. Nói chung sau 2 đêm mất ngủ ở Cameron Highland thì cái phòng này quả là tuyệt vời với mình.

Tuy nhiên như mình nói ở trước, nếu mình quay lại Bali thì mình sẽ chọn 1 nhà nghỉ ở khu Kuta cho đông vui nhộn nhịp nhiều hàng quán để đi thăm thú, lại gần biển nữa ^^.

Buổi sáng hôm sau tỉnh dậy, có vài nhiệm vụ phải làm trước khi đi chơi: mua sim để gọi về nhà, mua vé bus để mai đi Ubud và thuê xe máy.

1. Mua sim: mình cẩn thận hỏi anh lễ tân khách sạn: ở đây sim của hãng nào thì tốt? Giá khoảng nhiêu? Anh ý giới thiệu cho sim XL, giá từ 20.000 - 50.000. Xong mình ra tiệm ngoài hẻm có đề biển bán sim card điện thoại để mua. Anh bán hàng giới thiệu 3 loại sim, có cả XL. Mình hỏi giá, a bán hàng kêu : 190.000 rup. Suýt ngất tập 2.

Thiệt tình người ta nói thách quá nghe xong không muốn trả luôn, vì mình cũng không phải người thích cò kè trả giá cho lắm. Ở VN nhiều khi mình thà mua đắt chút đỡ mất công trả giá phiền phức.

Nghe 190.000 rup mình tỏ vẻ khó chịu ra mặt :D A bán hàng liền hỏi mày muốn nhiêu? Mình kêu 50.000. Cò kè chút xíu, anh chịu luôn. Hic hic mình bắt đầu nhận thấy có vẻ ở cái đảo này ai cũng khoái nói thách, nói thách cực cao song rất vui vẻ trả giá rồi nhanh chóng chấp nhận 1 cái giá phải chăng.

2. Mua vé xe bus: mình hỏi quầy bán vé bus ngay trong khách sạn là vé shutter bus đi Ubud nhiêu. Anh ấy nói 200.000 cho 2 người. Mình trả 100.000 vì đã tham khảo trước trên mạng là chỉ 50.000/ vé thôi. Anh ý không chịu, mình đi luôn.

Lát sau ra ngoài đường thấy có 1 cái agent nhỏ đề biển Ubud 60.000. Mình trả 100.000 cho 2 vé, họ ok, mình mua vé luôn hẹn sáng mai đón ở khách sạn lúc 9 a.m.

3. Thuê xe máy: ở Bali có rất nhiều đia điểm cho thuê xe máy. Thuê xe ở đây rất dễ, họ chẳng yêu cầu đặt cọc, cũng chẳng lấy giấy tờ gì của mình, chỉ cần trả tiền thuê xe xong là mình có thể lấy xe chạy ào ào. Mình thuê xe giá 50.000/ ngày. Mình nghĩ các bạn muốn trả thấp hơn nữa cũng ok. Giá xăng thì rẻ bẻo, chỉ khoảng 4.500-5.000 rup/ lít, tức là khoảng 9k-10k vnd/lít.

kenkendautroc
17-05-2013, 17:17
Bali

Thêm chút ảnh cho có màu sắc nào.

Điểm sơ qua ngày thứ nhất bằng hình ảnh ^^

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101345&d=1368785146

Điểm tâm sáng bằng món Nasi goreng - món cơm chiên thập cẩm khá phổ biến ở Bali. Có món mee goreng là món mì xào thập cẩm cũng tương tự, thay cơm bằng mì. Ngoài ra ở Bali có 1 món mình rất khoái là món Cap Cay vì nó toàn là rau, nấu cay cay ăn ngon ngon ^^.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101344&d=1368785146
Từ khung cửa quán cà phê nhìn ra ngoài

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101346&d=1368785146
Những cây nêu cao cao thế này là hình ảnh rất quen thuộc trên đường phố Bali

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101347&d=1368785146
Tanah Lot - điểm dừng chân đầu tiên của 2 c e

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101348&d=1368785146
khu resort Nusa Dua

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101349&d=1368785789
Hoàng hôn ở đền Uluwatu

chauhien
18-05-2013, 11:42
Hóng tiếp bài viết của bạn, mình sắp đi Bali đây, sao nghe kể cũng thấy ớn ớn wá. Bạn ơi, bên đó có dv xe ôm như bên mình ko? Đi 1 mình thuê 1 chiếc xe hơi thì fí, thuê xe máy thì nghe đâu fải có bằng lái quốc tế với lại tự lái 1 mình vất vả wá!!!!

kenkendautroc
20-05-2013, 08:59
Hóng tiếp bài viết của bạn, mình sắp đi Bali đây, sao nghe kể cũng thấy ớn ớn wá. Bạn ơi, bên đó có dv xe ôm như bên mình ko? Đi 1 mình thuê 1 chiếc xe hơi thì fí, thuê xe máy thì nghe đâu fải có bằng lái quốc tế với lại tự lái 1 mình vất vả wá!!!!

Cũng ko có gì ớn quá đâu bạn ^^, tuy ban đầu có vài chuyện nhỏ nhặt ko vui nhưng nhìn chung thì ấn tượng của mình với Bali khá tốt, Bali đẹp tuyệt vời :) Bạn đi 1 mình à? Mình cũng chẳng có bằng lái quốc tế gì đâu, chạy đại vậy thôi ^^.

chauhien
21-05-2013, 09:07
Uhm, mình đi 1 mình thôi, nên ko biết là có dv xe ôm như bên mình ko? mình thuê họ chở mình đi chơi 01 ngày, vậy sẽ tíêt kiệm hơn là thuê cả chiếc xe hơi! Tự chạy xe thì lam sao ngắm nghía được gì mà còn fải tìm đường nữa. Nghĩ tới là thấy oải rồi.

kenkendautroc
23-05-2013, 16:24
Bali ngày 1: Tanah Lot - Nusa Dua - Pura Uluwatu

Sau khi làm đủ thể loại thủ tục ăn sáng, mua sim, mua vé bus, thuê xe, mua nước uống, 2 c e khởi hành đi Tanah Lot khá là trễ. Lúc này nắng đã rất gay gắt.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101762&d=1369299748
Ở Bali người ta hay để hoa và thức ăn vào những miếng lá chuối rồi để khắp trên phố. Chắc là có ý nghĩa tôn giáo thế nào đó

Có 2 cái khó ở Bali mà mình đã không lường trước được trước khi đi:
1. Đảo Bali rất rộng và các điểm du lịch cách nhau rất xa
2. Quá nắng

Phải công nhận là nắng kinh khủng khiếp. Nắng gắt từ lúc chưa đến 8h sáng cho đến gần 6h chiều vẫn chói chang. Mà cái nắng có thể nói là bỏng da bỏng thịt. Ở VN thì chạy ra khỏi nhà 5s cũng phải bịt cho kín mít, thế mà ngày thứ nhất sang đây quần short chạy xe vài ba tiếng ngoài đường. Rút kinh nghiệm mấy ngày sau lấy khăn cổ quấn chân kín mít như mặc xà rông. Được cái tuy nắng gắt nhưng nó không kiểu oi bức bí bách như Campuchia. Nó vẫn có gió, và chỉ cần đi vào chỗ nào có tí cây cối bóng râm là có thể cảm nhận được rằng trong không khí có hơi mát.

2 c e mình thì đi theo kiểu rất là ngày xưa ơi, tức là không bản đồ chỉ đường, ko GPS, ko gì hết. Trăm sự nhờ cái miệng hỏi đường. Nói chung là hỏi liên tục, đi 1 tí thì lại dừng lại hỏi 1 tí, nhiều khi ng ta chỉ nhầm cho mình chạy lạc cả chục cây số. Chính vì thế nên cũng mất thời gian nhiều hơn mọi người.

Sau khi đi rất xa và hỏi đường rất nhiều thì cũng đến được Tanah Lot. Mua vé vào cổng mất 30.000 rup/người.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101763&d=1369299748
Đường đi Tanah Lot, rất nhiều cây nêu

Ở Bali có 2 chỗ nổi tiếng để ngắm hoàng hôn: Tanah Lot và Pura Uluwatu. Vì mình chỉ ở khu Legian - Kuta có 1 ngày thôi nên cũng chỉ có thể ngắm hoàng hôn ở 1 chỗ, sau khi xem xét mình quyết định chọn Uluwatu, còn Tanah Lot đi tầm trưa trưa, và mình khá hài lòng với lựa chọn này. Đi tầm trưa Tanah Lot không quá nhiều khách du lịch, yên bình , dễ chịu (Ở Uluwatu lúc nhiều khách du lịch vẫn không làm ảnh hưởng đến cái view của mình).


Mình khá hài lòng với các điểm du lịch ở Bali: cảnh đẹp, và ngoại trừ Đền Mẹ Besakih ra thì ở các chỗ khác mình cũng không bị bọn tour guide hay bán hàng làm phiền gì cả.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101764&d=1369299748

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101765&d=1369299748
Khách du lịch không quá đông, và cũng tương đối ít các bạn Tàu

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101766&d=1369299748
Đền Tanah Lot

kenkendautroc
23-05-2013, 16:45
Uhm, mình đi 1 mình thôi, nên ko biết là có dv xe ôm như bên mình ko? mình thuê họ chở mình đi chơi 01 ngày, vậy sẽ tíêt kiệm hơn là thuê cả chiếc xe hơi! Tự chạy xe thì lam sao ngắm nghía được gì mà còn fải tìm đường nữa. Nghĩ tới là thấy oải rồi.

Mình thấy mọi ng hay thuê xe hơi có người lái luôn, ko biết có kiểu xe ôm như nhà mình ko nữa

kenkendautroc
23-05-2013, 17:28
Bali ngày 1: Tanah Lot - Nusa Dua - Pura Uluwatu

Sau khi ngồi chơi chụp ảnh chán chê cái đền Tanah Lot, 2 chị em lạc vào khu mua sắm quanh đền :D Vì đã quen sơ sơ với kiểu nói thách trên trời của dân Bali nên lúc vào hỏi giá cũng không còn shock nữa. Tự tin trả giá và mua được rất nhiều đồ về làm quà với giá rẻ bất ngờ ^^ Nói chung là ng bán ng mua đều hài lòng vui vẻ. Sau vài bữa ở Bali mình thậm chí còn thấy việc trả giá ở đây khá thú vị.

Giữa trưa, 2 chị em chia tay Tanah Lot để chạy về Nusa Dua. Trời thì nắng mà đường thì xa ơi là xa. Nhưng mà cũng đáng công đi lắm. Nusa Dua là 1 khu phức hợp ven biển rộng lớn, trong đó có nhiều khu resort, hotel, nhà hàng sang trọng, spa, club.... Tuy nhiên họ cho dân ra vào tự do lắm, chỉ có lúc vào cổng sẽ có mấy anh security ra check 1 tí. Biển đẹp ơi là đẹp, xanh biếc, cát trắng, lúc mình đến cũng không nhiều người, yên bình. Chỉ tiếc ko có nhiều thời gian ở đây nghỉ ngơi tắm biến, vì sợ trễ mất hoàng hôn ở Uluwatu nên ngồi 1 tí lại tranh thủ đi.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101767&d=1369299748

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101768&d=1369299748

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101771&d=1369299857

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101772&d=1369299857

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101770&d=1369299857

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101769&d=1369299857

bunny911
23-05-2013, 17:33
ảnh đẹp quá ạ :D cho em xen ngang 1 chút là với lịch trình 2,5 ngày thì có kịp đi Cameron Highlands không ạ? Cụ thể là 13h15 ngày 10 em sẽ có mặt Kul và 22h15 ngày 12 em lại bay đi nơi khác. Ngay khi xuống sân bay KUL ngày 10 em đi Penang và lên Cameron luôn, sau đó tầm trưa ngày 12 từ Cameron về lại Kul thì có kịp không ạ?

kenkendautroc
23-05-2013, 17:49
ảnh đẹp quá ạ :D cho em xen ngang 1 chút là với lịch trình 2,5 ngày thì có kịp đi Cameron Highlands không ạ? Cụ thể là 13h15 ngày 10 em sẽ có mặt Kul và 22h15 ngày 12 em lại bay đi nơi khác. Ngay khi xuống sân bay KUL ngày 10 em đi Penang và lên Cameron luôn, sau đó tầm trưa ngày 12 từ Cameron về lại Kul thì có kịp không ạ?

Nếu e chỉ đi CH thì có bus thẳng từ KL đi CH mà, đâu cần qua Penang làm gì cho dài ^^ Nếu e chỉ đi CH thì c nghĩ là ok

kenkendautroc
24-05-2013, 11:05
Bali

Mình vừa đọc được bài này trên Lonelyplanet thấy cũng hay hay nên gửi link các bạn xem nhé

http://www.lonelyplanet.com/themes/islands/top-25-experiences-in-bali-and-lombok/

Bài báo viết về 25 trải nghiệm tuyệt vời nhất ở Bali và Lombok:

1. Lễ hội: cái này hôm đi taxi từ Ubud ra sân bay mình có thấy 1 cái. 1 hàng dài quá trời người đi lễ hội trên đường, họ ăn vận đẹp đẽ và đội tráp hoa quả bánh trái trên đầu. Bác tài xế bảo họ đang đưa lễ đến 1 ngôi đền nào đấy. Mình bảo đông quá nhỉ, bác ấy kêu ừ, có khi là người của nguyên 1 ngôi làng. Đường thì bé, giao thông đang tắc nghẽn ầm ầm cả lên nhưng xe cộ vẫn phải chia sẻ con đường cho những người đi lễ, tuy nhiên có vẻ không ai thấy bực bội gì cả, mọi ng đều vui vẻ vì đây là chuyện xảy ra hằng ngày ở hòn đảo của thần linh, xứ sở vạn ngôi đền này.

2. Spa: đã check Balinese massage. Ko có gì đặc biệt để review hehe

3. Nghỉ ngơi tại những khu hotel và resort đẹp nhất thế giới: tại Ubud mình ở 1 nhà nghỉ có khuôn viên rất đẹp và giá cả rất phải chăng. Hiện tại thì chưa có ngân lượng để tận hưởng kỳ nghỉ trong những resort xa hoa bậc nhất ven bờ biển hehe

4. Homestay

5. Thức ăn Bali: suốt ngày ăn Nasi Goreng, Mee Goreng, Cap cay nên cũng ko rõ lắm hehe. Có điều món trái cây dĩa ở đây họ cho nước chanh đường lên, ăn thơm thơm lạ lạ ^^

6. Offerings: là hoa và thức ăn và nhang để trên những dĩa lá chuối

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101780&d=1369369130

7. Đồ thủ công mỹ nghệ: đến Ubud thì bạn sẽ thấy đồ thủ công mỹ nghệ ngập tràn đến mọi ngóc ngách, tinh xảo đẹp đẽ. Và mình đã đốt ko ít tiền cho mí món đồ này ^^ Nhưng công nhận đồ ở đây vừa đẹp lại vừa rẻ (nhớ trả giá mạnh tay vào nha)

8. Balinese dance: chưa coi :(

9. Ubud: tuyệt vời

10. Tiếng vang của gamelan: gamelan là một số loại nhạc cụ ở Bali

11. Bali's never-ending night: ngày nào đi về cũng đuối như trái chuối mà còn overnight nữa chắc chít. Mà mình cũng không khoái bars và club cho lắm hehe

12. Ruộng bậc thang Jatiluwih: mình chỉ mới ngắm ruộng bậc thang ở Tegalalang thôi và mình nghe quảng cáo đây là nơi ngắm ruộng bậc thang đẹp nhất Bali, sao giờ có cái Jatiluwih này nữa hen ^^

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101781&d=1369369486

13. Khám phá Gilis dưới nước: chưa qua tới Gilis ^^

14. Đi lặn ở Bali: chưa luôn

15. Bãi biển Mawun: nói ra thật xấu hổ quá nhưng đến Bali mình mới chỉ đi biển ở Nusa Dua thôi à:T

16. Các bãi biển ở bán đảo Bukit

17. Ăn đồ hải sản ở Jimbaran

18. Lướt sóng ở Bali: ko bít lướt sóng :(

19. Bãi biển Kuta

20. Seminyak

21. Lướt sóng ở Lombok

22. Leo núi Rinjani: núi này ở Lombok mà mình thì chưa tới Lombok

23. Pura Uluwatu: đẹp

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101774&d=1369300093

24. Bình minh ở Trawangan

25. Lặn biển: nói chung mình bẩm sinh dốt toàn tập các thể loại dưới nước :help

kenkendautroc
24-05-2013, 17:00
Bali ngày 1: Tanah Lot - Nusa Dua - Pura Uluwatu

Người dân Indo chủ yếu theo đạo Hồi giáo, tuy nhiên ở Bali thì Hindu lại là tôn giáo chủ yếu. Tín ngưỡng tôn giáo được thể hiện rõ nét từ các công trình kiến trúc cho đến sinh hoạt hằng ngày của người dân. Nếu như Indonesia được gọi là đất nước vạn đảo với hơn 17.000 hòn đảo, thì Bali được gọi là hòn đảo của vạn ngôi đền với hơn 20.000 ngôi đền hiện diện khắp nơi.

Các ngôi đền ở Bali nổi bật với nhiều tầng mái được lợp rất kỳ công bằng những sợi lá cọ đen nhánh, tượng trưng cho núi thần Meru kiêu hãnh vươn cao trên nền trời xanh ngắt.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101788&d=1369388987

Ngoài ra còn có 1 đặc trưng khác là cánh cổng chẻ đôi dẫn vào đền.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101787&d=1369388987


Đền Uluwatu là 1 trong những ngôi đền linh thiêng và quan trọng nhất đối với người dân Bali. Đền được xây dựng trên 1 vách đá thẳng đứng cao gần 100m nhìn thẳng xuống đại dương. Đến đây các bạn nhớ cẩn thận với mấy con khỉ, khỉ ở Uluwatu hung dữ và dạn người kinh khủng.

Trước khi vào đền các bạn sẽ được phát miễn phí 1 cái xà rông để quấn.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101773&d=1369300093
Hoàng hôn trên biển ở Uluwatu

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101775&d=1369300093

Ngoài ra ở đây có bán vé xem biểu diễn kecak, là 1 điệu múa đặc trưng của người Bali. Nhưng mà ce mình sợ về muộn (đường về Legian khá xa, và có những đoạn rất vắng) nên tranh thủ ngắm hoàng hôn xong là về lẹ.

Linhnau
24-05-2013, 21:47
Bali đẹp quá, biển xanh ngắt. Cổ vũ tinh thần cho chủ thớt viết tiếp nhe (c)

kenkendautroc
26-05-2013, 16:01
Bali ngày 2: Núi Batur - hồ Batur - Đền Besakih

Sáng hôm sau, 2 c e dậy sớm, đi ăn sáng, trả xe rồi về ks check-out sau đó ra sảnh ngồi đợi bus shuttle đến hốt đi Ubud. À mà cái ks Tune Legian nó cắt nước wc đến 9h sáng mới có nên ko có nước để mần ăn gì hết ^^

Bus shuttle đến hơi trễ 1 tí so với hẹn. Trên xe đã có 2 em gái người Pháp rất thân thiện, chào hỏi tíu tít. Sau khi đón 2 ce nhà mình, bus còn ghé đón 1 bà người Nhật và 2 vợ chồng Tây khác nữa. 2 vc nhà này cũng lớn tuổi rồi, giá gì sau này về già mình cũng có người dẫn đi chơi khắp nơi thế này nhỉ ^^ 7 khách, bus thẳng tiến Ubud. Ko có máy lạnh, nhưng thôi cũng ko sao. Mình ngủ vật và vật vờ, lúc mở mắt ra thì thấy thông báo sắp đến Ubud rồi. Bác tài hỏi có ai đã book ks chưa thì để bác chở tới luôn mà mọi ng cũng như mình đến Ubud rồi mới tìm ks. 2 em ng Pháp bảo bác tài thả chỗ nào có nhiều ks giá rẻ ấy. Bác tài dừng xe trước 1 nhà nghỉ, mở cửa cho mọi ng xuống rồi bảo: đây là đường Monkey Forest Road, quanh đây có nhiều nhà nghỉ rẻ tiền lắm.

Nói chuyện vài ba câu, biết c e mình cũng đang tìm nhà nghỉ giá rẻ, bác tài dẫn qua thêm 1 chỗ khác bên kia đường. Bước vô, mình cũng hơi khớp tí vì khuôn viên vườn của nhà nghỉ đẹp quá. Tuy nhỏ thôi nhưng có hồ bơi nè, vườn thơm ngát mùi hoa sứ , dưới gốc mấy cây hoa sứ để những bức tượng đá xinh xinh. Bụng bảo dạ ko biết nhiêu tiền mà trông hơi bị sang. 1 anh nhân viên trong ks chạy ra đón khách, mình bảo mình tìm phòng đôi, quạt thôi ko cần máy lạnh. Anh ý dẫn qua vài ba phòng, trả giá này nọ, sau cùng thì mình chấm 1 cái phòng giường đôi, trên lầu, có nhà tắm wc trong phòng luôn. Bên ngoài phòng còn có ban công, kê 1 bộ bàn ghế, ngồi đó ăn sáng nhìn xuống hồ bơi thì tuyệt cú mèo. Phòng rộng rãi, đồ đạc trong phòng đơn giản nhưng trông sạch sẽ. Giá là 150.000 rup / đêm, có bao gồm ăn sáng. (sẽ cập nhật tên và địa chỉ sau nhé). Ks có cho thuê xe máy luôn, 50.000 rup/ngày. Mình trả 100.000 rup/ 2 ngày rưỡi, tuy nhiên đến ngày cuối mình cũng ko xài đến.

Book phòng xong, chạy ra tính gặp bác tài xem có phải bo j ko thì thấy bác đi mất tiêu rồi ^^ Hehe cám ơn bác tài nhiều nhé

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101816&d=1369495544
View từ ban công phòng mình nhìn xuống vườn của nhà nghỉ

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101829&d=1369495618

bunny911
28-05-2013, 16:21
Nếu e chỉ đi CH thì có bus thẳng từ KL đi CH mà, đâu cần qua Penang làm gì cho dài ^^ Nếu e chỉ đi CH thì c nghĩ là ok

à thế ạ? :"> thế thì tiện quá, không biết là từ KL đi CH mất mấy tiếng chị nhỉ? nếu k đi qua Penang ấy ạ?

kenkendautroc
31-05-2013, 16:33
à thế ạ? :"> thế thì tiện quá, không biết là từ KL đi CH mất mấy tiếng chị nhỉ? nếu k đi qua Penang ấy ạ?
C đi CH về KL thì mất 3 tiếng rưỡi. Nhưng e đi KL-CH có thể sẽ lâu hơn vì bus phải leo dốc 1 đoạn khá dài.

zanyminh
04-06-2013, 19:35
Cũng ko có gì ớn quá đâu bạn ^^, tuy ban đầu có vài chuyện nhỏ nhặt ko vui nhưng nhìn chung thì ấn tượng của mình với Bali khá tốt, Bali đẹp tuyệt vời :) Bạn đi 1 mình à? Mình cũng chẳng có bằng lái quốc tế gì đâu, chạy đại vậy thôi ^^.
Bạn ơi mình muốn hỏi từ Kuta 2 chị em bạn đi đến Tanalot, rùi từ Tana lot chạy về Nusa dua, Nusa dua chạy về uluwatu, uluwatu chạy về Kuta bằng xe máy mỗi đoạn mất bao lâu ạ ?

Tại sắp tới 2 vc mình đi bali nhưng vì 2 đứa thôi nên ko có money thuê xe oto, chỉ thuê xe máy. Mà đang lo quá vụ đường xá và khoảng cách.

Google map nó bảo gần, mà các bạn trên này lại bảo xa, có khi lại bảo gần, mình ko bít sao mà lường luôn :(

thinhduyquach
07-06-2013, 00:43
Hahahahah ... Chị của em chịu viết bài rồi đó hả :D
Từ cái bài '' 9 tháng ở Canada '' tới bây giờ mới thấy chị xuất hiện nữa đó .
Mà chị kì quá , cứ ngang nhiên tăng giá xăng dầu hoài để có tiền đi Phượt , mà không nghĩ đến em út gì hết ..... :D Tăng xăng chị có tiền , còn em chị thì không có tiền đi Phượt luôn nè :D
Hahahahaha .

Linh nhi
12-06-2013, 01:12
À mình lưu ý chút là để đến được Cameron Highlands thì bạn phải vượt qua khoảng 1 tiếng rưỡi đường đèo ngoằn ngoèo cực và xe bus thì lao đi như không có ngày mai vậy đó. Bạn nào mà dễ say xe thì cố gắng chuẩn bị tinh thần cùng nhiều bịch nilon vào nhé. Good luck ;)
Cho mình hỏi 1 câu hơi củ chuối tí là đi bus (xe khách) ở Malay có hay xảy ra tai nạn giao thông như ở VN mình ko? Mình ko say xe mà nghe bạn tả "lao đi như không có ngày mai" trên đường đèo thấy ớn quá.

zanyminh
12-06-2013, 08:11
Cho mình hỏi 1 câu hơi củ chuối tí là đi bus (xe khách) ở Malay có hay xảy ra tai nạn giao thông như ở VN mình ko? Mình ko say xe mà nghe bạn tả "lao đi như không có ngày mai" trên đường đèo thấy ớn quá.
Ở Malay thì xe lao đi ghê lắm nhưng cảm giác của bạn cũng sẽ giống như cảm giác của mấy anh Tây khi đi xe honda ở VN thôi.
Ở VN mình chạy xe thấy ko có gì nhưng mấy đứa tây phía sau lại la oai oải :shrug:

tiendola
12-06-2013, 19:57
bạn còn giữ sim diện thoại ở Bali ko ? Cho mình được ko ? 19/6 gia đình mình đi Bali
Bạn làm ơn cho mình hỏi là trên chuyến bay từ KUL đến Bali tiếp viên họ ko phát tờ khai nhập cảnh cho mình à , phải xuống sân bay lấy à bạn , vậy bạn có thể hướng dẫn mình làm thế nào đẻ lấy tờ khai đó ko ? Và ở sân bay ko có quầy bán sim điện thoại sao ?
Thấy bạn đi Tanah lot vào buổi trưa , nếu mình đi đến đó vào tầm 1h hoặc 3h chiều liệu có đi bộ vào trong đền được ko bạn ?

kenkendautroc
19-06-2013, 17:32
Bạn ơi mình muốn hỏi từ Kuta 2 chị em bạn đi đến Tanalot, rùi từ Tana lot chạy về Nusa dua, Nusa dua chạy về uluwatu, uluwatu chạy về Kuta bằng xe máy mỗi đoạn mất bao lâu ạ ?

Tại sắp tới 2 vc mình đi bali nhưng vì 2 đứa thôi nên ko có money thuê xe oto, chỉ thuê xe máy. Mà đang lo quá vụ đường xá và khoảng cách.

Google map nó bảo gần, mà các bạn trên này lại bảo xa, có khi lại bảo gần, mình ko bít sao mà lường luôn :(

Mình đã pm cho bạn về câu hỏi này rồi, nhưng bạn có post câu hỏi ở đây nên mình páte cái câu trả lời của mình ra cho mọi ng cùng biết nha :)

Theo ý kiến chủ quan của mình thì khoảng cách giữa 3 điểm trên là khá xa. Mà 2 vấn đề của mình là thế này:

-Trước lúc đi mình ko chuẩn bị tâm lý là khoảng cách nó xa như vậy, mình cứ nghĩ nó cũng gần gần nhau nên ngày đầu tiên đi hơi shock 1 tẹo ^^
- 2 chị em mình ko có bản đồ, ko GPS, ko điện thoại gì hết. Trăm sự đều phải nhờ cái miệng hỏi đường. Cứ đi 1 tí, có khúc cua lại phải kiếm người hỏi đường nên đi hơi vất vả và hơi lâu.

Còn như bạn bây giờ đẽ chuẩn bị tâm lý sẵn là đường xa, có thể trang bị công nghệ hiện đại nên đi sẽ nhanh và khỏe hơn mình nhiều.

Mình cho bạn thời gian tương đối mình đi 3 điểm trên như sau, à mà mình đi từ Legian (cũng khá gần Kuta) chứ ko hẳn là đi từ Kuta nhé. Đường ở Bali khá nhỏ và khu trung tâm thì hay bị kẹt xe nên thời gian mình đưa ra cũng chỉ mang tính chất tham khảo thôi nha bạn:

- Legian - Tanah Lot: 1 tiếng
- Tanah Lot - Nusa Dua: khoảng 2 tiếng
- Nusa Dua - Uluwatu: 1 tiếng
- Uluwatu - Kuta: 1 tiếng - 1 tiếng rưỡi

Bạn nên tranh thủ đi sớm cho mát mẻ và chơi được nhiều nhé. Nói chung nếu đi 2 vc mình ủng hộ bạn thuê xe máy, ngon bổ rẻ ^_^

Ngoài ra nếu bạn đến Ubud thì các điểm phải đi xa là: Mont Batur, Besakih Temple, Lake Beratan (Pura Ulun Danu)

1 số điểm gần Ubud là: Elephant Cave, các làng nghề, Tegalalang, Taman Ayun temple.



Cho mình hỏi 1 câu hơi củ chuối tí là đi bus (xe khách) ở Malay có hay xảy ra tai nạn giao thông như ở VN mình ko? Mình ko say xe mà nghe bạn tả "lao đi như không có ngày mai" trên đường đèo thấy ớn quá.

Theo mình thấy thì tuy chạy nhanh nhưng mà chắc là an toàn hơn VN ^^ (hên xui), vì nó ko có vượt ẩu với lại xe cộ nó ngon hơn mình, đường sá đẹp hơn


bạn còn giữ sim diện thoại ở Bali ko ? Cho mình được ko ? 19/6 gia đình mình đi Bali
Bạn làm ơn cho mình hỏi là trên chuyến bay từ KUL đến Bali tiếp viên họ ko phát tờ khai nhập cảnh cho mình à , phải xuống sân bay lấy à bạn , vậy bạn có thể hướng dẫn mình làm thế nào đẻ lấy tờ khai đó ko ? Và ở sân bay ko có quầy bán sim điện thoại sao ?
Thấy bạn đi Tanah lot vào buổi trưa , nếu mình đi đến đó vào tầm 1h hoặc 3h chiều liệu có đi bộ vào trong đền được ko bạn ?

Sorry nha mình ít khi giữ sim sau khi rời khỏi chỗ du lịch, để rút kinh nghiệm lần sau :(

Trên chuyến bay từ KUL đến Bali tiếp viên có phát tờ khai nhập cảnh, tại 2 chị em mình ko có sẵn bút bi trong người nên chưa điền luôn trên máy bay mà đợi xuống sân bay rồi tìm bút. Mình ko để ý ở sân bay Bali có bán sim ko.

Bạn đi Tanah Lot tầm 1h hay 3h chiều đều ok, mọi ng vẫn đến đó để ngắm hoàng hôn mà. Nhưng mình nghĩ bạn nên né cái giờ hoàng hôn ra vì khách du lịch vào giờ đó đông như kiến

kenkendautroc
20-06-2013, 18:11
Bali ngày 2: Núi Batur - hồ Batur - Đền Besakih

(Cái post trước mình chưa ghi tên nhà nghỉ của mình ở Ubud nên mình ghi đây luôn nhé: Merthayasa, địa chỉ Monkey Forest Road, Ubud 80571. Ph. (62-361) 974176. Email: [email protected])

Sau khi ổn định chỗ ăn ở xe cộ 2 chị em dạo 1 vòng Monkey Forest Road và tia thấy kha khá cửa hàng xinh xắn trên con đường này ^_^ Sau đó về lại nhà nghỉ lấy xe và tiếp tục bon bon tìm đường đến với núi Batur. Có tour đi leo núi Batur ngắm bình minh nhưng mà phải đi từ rất sớm. Đường đến Batur khá là đẹp, trải nhựa phẳng lì, dễ đi, thẳng 1 đường chả phải rẽ ngang rẽ dọc gì nhiều. Lúc bắt đầu đi thì nắng nóng kinh dị vì đúng ngay lúc mặt trời trên đỉnh đầu, tuy nhiên đi được 1 lúc thì mát mẻ, thêm 1 tí nữa thì se se lạnh vì lên núi mà, không khí trong lành rất thích.

Có đến Ubud mới cảm nhận thấy có 2 thứ dường như không thể tách rời khỏi cuộc sống của người dân trên hòn đảo này, đó là tôn giáo và đồ thủ công mỹ nghệ. Các công trình tôn giáo hiện diện khắp nơi, đền lớn, đền nhỏ, đôi khi chỉ là những bức tượng phật, thần thánh nho nhỏ để ngay ngã tư hay trước cửa nhà. Những lễ hội tôn giáo diễn ra hằng ngày... Rất nhiều các làng nghề thủ công mỹ nghệ quanh khu trung tâm Ubud với nhiều mặt hàng tinh xảo, đa dạng và suốt 1 dọc đường dài từ Ubud đến khu Tegalalang (trên đường đi Batur) bạn sẽ được nhìn ngắm không chán các sản phẩm này.

Tegalalang nằm cách Ubud không xa và được cho là 1 trong những nơi ngắm ruộng bậc thang đẹp nhất Ubud. Mình khuyên các bạn trên đường đi Batur thì ghé thăm Tegalalang luôn cho tiện. Lúc đó, mình đang đi trên đường thì thấy 1 khúc kẹt xe đen đỏ đông kịt luôn, chen mãi mới qua,lúc đầu ko biết là cái chi sau cũng lờ mờ đoán ra Tegalalang, nhưng mà thấy đông quá ngại vô, với lại trong plan ban đầu cũng là để sáng mai quay lại, nhưng như thế hơi bị ngược đường.

Sau khi chạy mãi chạy mãi bỗng dưng có 1 bác nhảy ra chặn xe thu tiền vé và mình hiểu là đã đến Batur. Nói chính xác ko phải là đến Batur mà là đến được cái viewpoint để ngắm núi Batur và hồ Batur. Nói chung là đẹp tuyệt, các bạn không nên bỏ qua ^^. Tuy nhiên hôm đó trời hơi âm u nên lên hình chưa được long lanh cho lắm.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101817&d=1369495544

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101818&d=1369495544

Quanh khu đó người ta mở mấy cái nhà hàng khá lớn, xe ô tô du lịch nườm nượp, cò lôi kéo đầy đường. Xe mình cũng bị 1 anh chèo kéo vô, nhưng mà nói chung người ta cũng khá nice chứ không phải kiểu cưỡng ép cướp dựt. Thường thì người ta vô nhà hàng ăn buffet, uống nước. Mình hỏi a cò của mình tụi tui vô chộp hình rồi đi ra chứ không ăn uống gì được không, a ý ngơ ngác 1 lúc rồi cũng gật đầu, hehe khổ thân thế cơ chứ lị.

Mà vô cái nhà hàng ấy công nhận view đẹp. Ngồi ăn ở đây thì tuyệt vời. Sau khi xem xét 1 hồi 2 chị em quyết định gọi quả dừa uống để tận hưởng cái không khí nơi đây :D

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101819&d=1369495544

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101820&d=1369495544

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101821&d=1369495544

kenkendautroc
20-06-2013, 19:24
Bali ngày 2: Núi Batur - hồ Batur - Đền Besakih

Trời lâm thâm mưa nên 2 chị em cũng nhanh chóng rời khu viewpoint đó, tranh thủ đi đền Besakih. Đường đi Besakih cũng tương đối xa, vắng vẻ vì đi xuyên qua rừng, dốc xuống và nhiều khúc cua khá gắt nên các bạn đi cẩn thận nhé.

Đền Besakih (Pura Besakih) hay còn gọi là Đền Mẹ (Mother Temple) được xây dựng từ thế kỷ XIV và được coi là ngôi đền Hindu giáo quan trọng nhất, lớn nhất và linh thiêng nhất của Bali. Besakih gồm 22 ngôi đền và nằm trên sườn núi Agung. Theo truyền thuyết thì Agung và Batur là 2 ngọn núi được thần Siwa chẻ đôi núi thiêng Meru mà thành. Chính vì truyền thuyết này đã dẫn đến hình tượng cánh cổng chẻ đôi của Bali.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101824&d=1369495618

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101825&d=1369495618

Nói chung không biết ngôi đền này linh thiêng đến mức nào nhưng mà mức độ du lịch hóa, cò tour chèo kéo, hướng dẫn viên địa phương cưỡng ép thì ở đây là số 1, bá đạo nhất trong số các địa điểm ở Bali mà mình đã đi. Mới dựng xe bên đường, 1 anh đã chạy lại hỏi chuyện, ban đầu là Mày đến từ đâu, thế này thế nọ có vẻ rất quan tâm. Sau đó là bắt đầu: hôm nay đền có lễ hội, mày mà không có người địa phương đi kèm là không được vào đâu. Mình nghe hơi điêu điêu, lại nghĩ đến câu chuyện của bạn backpacker về việc tour guide cưỡng bức ở đây nên càng thêm nghi ngờ. Mình nhất mực từ chối, bảo là tao vào đền xem sao đã. Thế là anh kia bảo đường vào đền xa lắm, mày vào đó ko có tour guide rồi quay ra càng xa. Thực ra là đường cũng chẳng xa, mà trên suốt quãng đường từ ngoài chỗ bán vé đến vào đền chẳng thiếu gì tour guide nhé. Cứ a này bỏ đi là a khác lại hỏi. Mình thấy hầu hết mấy du khách sau khi bị tỉ tê tâm sự cũng thuê tour guide, cũng ko đắt lắm 5$/ ng hay sao ấy, mà có vẻ có nhiều tour guide nói đủ các thứ tiếng. Túm lại là bỏ tiền ra cũng có cái lợi nhưng mà mình ghét cái kiểu làm tiền dụ dỗ thế này nên nhất quyết không là không.



Vô đền, đi hết cái cầu thang cao cao ở giữa, đến 1 cái cổng đang đóng, mấy anh tour guide chặn lại, nhất định ko cho vào nếu ko có ng địa phương đi cùng. 1 vài du khách kiên định ko tour guide cuối cùng cũng mềm lòng. Tuy nhiên 2 chị em mình vẫn không là không, đi xuống đánh vòng sang bên tìm đường khác. Thấy có cánh cổng nhỏ phía bên đang mở, không có ai đứng đó bèn chui tọt vô. Sau đi 1 hồi thấy có mấy vị khách đi kèm tour guide vào, tuy nhiên vào đến khu này có lẽ tour guide nào cũng có khách rồi, mấy ng ko có khách thì đứng ngoài kia nên mình ko bị tour guide chèo kéo nữa.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101823&d=1369495618

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101826&d=1369495618

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101827&d=1369495618

Đồ chơi dân gian bán trong đền

Theo đường bậc thang đi lên núi, tới cái đền có lẽ cao nhất khu này, chị em mình đi vào. Vắng vẻ, không có ai, đang đứng ngắm cảnh tự dưng có ông đứng đằng sau lên tiếng chào, hết hồn. Ông này có vẻ rất tử tế, chào hỏi han rồi giới thiệu mình là assistant ở đây, đứng kể chuyện về ngôi đền cho 2 c e nghe, đề nghị chụp hình cho 2 ce, ce mình cảm kích quá, sẵn túi măng cụt mới mua bèn đem mấy trái tặng ông ấy ^^ Sau ông dẫn vào khu bên trong làm lễ cầu nguyện gì đấy. Ce mình thấy ông bảo gì thì làm đó, kêu quỳ thì quỳ, kêu lạy thì lạy, xong ông còn lấy hoa rải rải trên đầu, trên tay, lấy gạo rắc rắc trên mặt, rồi kêu ce mình chụm tay lại, lấy nước từ cái bình nảo nào nao rót vào tay kêu uống. Trời ơi khổ thân tui sao mà dám uống chứ. Giả vờ đưa lên miệng rột rột, Ko những bắt uống 1 lần mà tới mấy lần. Rồi rảy nước từa lưa trên đầu. Sau cùng khi mọi nghi lễ kết thúc, ông kêu mình cúng tiền. Hic hic cuối cùng sau bao lớp lang cũng lộ ra là tiền. Mình bảo e mình cho đại 10.000 rup đi, mà bị ông chê ít, ông đòi 50.000 rup/ người. Trời chết tôi mất. Ce mình kêu là hết tiền rồi, ko có. Ông hỏi nãy giờ làm lễ tụi mày có happy ko, nếu happy thì cúng tiền đi. Mình kêu tao cũng happy nhưng mà tao hết tiền rồi, sau đó mình biến lẹ. Lúc mình đi thì có 1 ông khách đang bị tour guide dẫn lên đây hic.

Rời khỏi đền, vừa ghét vừa buồn cười, 2 c e tranh thủ chạy xe về Ubud chứ đi trên núi vắng vẻ về muộn nguy hiểm.

kenkendautroc
21-06-2013, 17:33
Bali ngày 3: Đền Ulun Danu (Lake Beratan) - Đền Taman Ayun

Ngày nào ở Bali cũng khởi hành đi chơi lúc đã trưa trờ trưa trật nên nắng ơi là nắng, hôm nay 2 c e quyết tâm dậy sớm đi sớm cho khỏe. Sáng dậy, mở cửa bước ra ngoài ban công vươn tay vươn chân, thấy mấy con khỉ đang đu dây điện rồi leo trèo nhảy nhót chóc chóc trên mái nhà của nhà nghỉ. Chưa hết, tối hôm trước 2 ce nhà mình có mua bịch măng cụt với 1 bịch trái gì nữa ấy về ăn, măng cụt thì ngon và rẻ ăn hết sạch còn đống vỏ, bịch kia chả biết trái gì, thơm ơi là thơm nhưng ăn dở ẹc nên để trên bàn chả buồn ăn. Thế là mấy con khỉ nó nhảy lên bàn ăn ngon lành, mình đứng cạnh nhìn mà nó còn trừng mắt nhìn lại.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101828&d=1369495618

Nhìn xuống sân thấy anh chủ nhà đi qua đi lại, e mình hỏi có ăn sáng ko. Anh ý rất dễ thương kêu là để anh ý làm rồi mang lên cho. Bữa sáng tuy không nhiều nhưng rất ngon, có bánh crepes chuối còn nóng hổi ăn với mật ong, xong tráng miệng bằng trái cây (đu đủ và thơm).

Mình hỏi a chủ nhà Pura Ulun Danu, a chỉ cho mình đi theo cái hướng giống như hôm qua đi núi Batur. 2 ce bèn lên đường. Ghé ngang qua Tegalalang. Còn sớm, Tegalalang chẳng có ai, vào chụp hình thoải mái.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101838&d=1369496148

Nhiều bạn hay ném đá ruộng bậc thang ở Bali, kêu là so với Tây Bắc nhà mình thì ruộng bậc thang ở đây chẳng là cái đinh gỉ gì hết. Mình cũng đồng ý ruộng bậc thang ở đây nhỏ xíu, ko đẹp bằng của mình. Tuy nhiên nó nằm trong 1 khung cảnh khá là hữu tình. Với lại, cái hay của Bali ko phải là nó có 1 điểm gì đó đẹp tuyệt vời, mà là cái gì nó cũng có. Từ biển, hồ, núi non, đền đài, ruộng bậc thang, làng mạc, làng nghề thủ công .....nói chung tất cả mọi người đều có 1 cái gì đó để thích ở Bali :)

Chụp choẹt xong Tegalalang, 2 ce thẳng tiến đi tiếp. Ghé bên đường hỏi ông già bán quán xem Pura Ulun Danu có phải đi đường này ko, ông bảo đúng rồi nên 2 c e đi tiếp. Đi được 1 khúc khá xa, mình thấy nghi ngờ quá, cái đường này hôm qua đi cả buổi chiều thấy thẳng băng, chẳng có chỗ nào rẽ ngang rẽ dọc, chẳng có chỗ nào có vẻ giống như là có thể dẫn đến Ulun Danu. Càng đi càng thấy hoang mang, thôi quay đầu là bờ. Quay về đến Tegalalang, lại kiếm ng hỏi tiếp. Lần này mình đưa cả cái bản đồ bé bé cho ng ta xem chính xác cái tên đền vì sợ mình phát âm không chính xác. Người thì bảo đi hướng ban đầu, người thì kêu quay ngược lại, thiệt hết sức bối rối. Cuối cùng mình lựa chọn bằng niềm tin là theo hướng ngược lại với hướng đi Batur.

Cũng may lựa chọn của mình chính xác. Sau này mình phát hiện ra, nói tên Pura Ulun Danu mọi người ko biết đâu, phải nói Danu Beratan (hồ Beratan) thì may ra mới có người biết.

kenkendautroc
03-07-2013, 17:04
Bali ngày 3: Đền Ulun Danu (Lake Beratan) - Đền Taman Ayun

(Note tí: sau khi xem xét 1 vài tài liệu, mình đã hiểu tại sao khi mình hỏi Pura Ulun Danu thì ai cũng chỉ mình đi Batur, bởi vì ở trên núi lửa Batur cũng có 1 cái đền tên là Pura Ulun Danu Batur ^_^ . "Ulun Danu" có nghĩa là "head of the lake")

Đền Pura Ulun Danu Beratan rất là đẹp. Thật không uổng công đường xa vạn dặm vẫn cố bò tới cho bằng được

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101837&d=1369496148

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101831&d=1369495706

Trong khu này có khá nhiều đền, 2 cái đền này tên là Palebahan Pura Tengahing Segara (cái đền có 11 lớp mái) và Palebahan Pelinggih Lingga Petak / Ulun Danu (cái đền có 3 lớp mái). Nghe nói trong cái đền bé có 1 cái giếng thiêng cung cấp nước thiêng để ban phước cho những người dân đến cầu nguyện vào các dịp lễ lạt của đền.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101830&d=1369495706
Khu vực hồ Beratan

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101832&d=1369495706

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101833&d=1369495706

kenkendautroc
03-07-2013, 17:10
Bali ngày 3: Đền Ulun Danu (Lake Beratan) - Đền Taman Ayun

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101835&d=1369495706
1 cái đền khác trong khu vực hồ là PURA DALEM PURWA. Khi mình đến thì trong sân đền đang tổ chức lễ gì ấy

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101834&d=1369495706
Cũng y chang mấy động tác cái ông assistant làm trên Pura Besakih, nào rải hoa, rắc gạo, rảy nước tè le

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=101836&d=1369495706

Linh nhi
07-07-2013, 22:21
Cameron Highlands - KL - Bali

Bữa tối thịnh soạn và sang trọng đã kết thúc chuyến thăm thú chớp nhoáng của tụi mình ở CH. Sáng hôm sau 2 c e lại khăn gói quả mướp ra bến xe để lên bus về lại KL. Hẹn ngày tái ngộ nhé CH, hy vọng lần sau quay lại sẽ có nhiều thời gian thư thả hơn để cảm nhận được hết vẻ đẹp thanh bình nơi đây :)

Tụi mình vẫn đi bus Unititi Express, giá 35 RM, chuyến 8.45 am. Đi đến khoảng 12h15 thì về tới KL. Tụi mình hỏi tài xế để xuống bến KL Sentral sẵn bắt Skybus ra sân bay cho tiện.



Bạn ơi cho mình hỏi, xe Unititi có dừng ngay tại KL Sentral hở bạn? Mình đã check kỹ lộ trình đăng trên web của hãng này và các hãng xe khác luôn, gửi cả email hỏi thì họ vẫn trả lời là chỉ dừng tại Pudu Sentral. Liệu mình có thể thương lượng (trả thêm tiền chẳng hạn) để xe chở tới KL Sentral ko bạn?

À với cho mình hỏi, buổi sáng ăn điểm tâm như thế nào ở Cameron nhỉ? Có hàng quán nào mở cửa sớm và gần để đi bộ dc ko? Mình ở khu trung tâm Tanah Rata.

P/S: Cái Ye Olde Smoke House chỉ mở cửa từ 6.30pm thui hở bạn? Vậy mà mình còn định ghé đó ăn trưa.

Thanks bạn.

kenkendautroc
08-07-2013, 17:49
Bạn ơi cho mình hỏi, xe Unititi có dừng ngay tại KL Sentral hở bạn? Mình đã check kỹ lộ trình đăng trên web của hãng này và các hãng xe khác luôn, gửi cả email hỏi thì họ vẫn trả lời là chỉ dừng tại Pudu Sentral. Liệu mình có thể thương lượng (trả thêm tiền chẳng hạn) để xe chở tới KL Sentral ko bạn?

À với cho mình hỏi, buổi sáng ăn điểm tâm như thế nào ở Cameron nhỉ? Có hàng quán nào mở cửa sớm và gần để đi bộ dc ko? Mình ở khu trung tâm Tanah Rata.

P/S: Cái Ye Olde Smoke House chỉ mở cửa từ 6.30pm thui hở bạn? Vậy mà mình còn định ghé đó ăn trưa.

Thanks bạn.

Xe Unititi có dừng ở KL Sentral đó bạn, trước khi dừng ở Pudu Sentral. Mình dừng ở đó mà, ko cần phải trả thêm tiền gì đâu.

Ở Tanah Rata có 1 con phố chính, dọc 2 bên phố hàng quán khá nhiều. Mình ở CH có 1 bữa mà bữa đó mình ko ăn sáng >< (do dậy muộn, xuống tới cửa thì thấy xe bọn tour đến đón rồi), nên ko rõ hàng quán mở cửa thế nào, nhưng mình nghĩ là sẽ có quán mở cửa sớm ấy mà. Chỗ đó cũng nhiều khách du lịch mà.

Cái Ye Olde Smoke House mở cửa từ 6h30 tối. Mình đến sớm quá thì nó mời mình quay lại sau. Mình đến sớm vừa vừa thì nó cho mình vô ngồi chờ, thăm thú quanh khu nhà và vườn

kenkendautroc
12-07-2013, 17:42
Bali ngày 3: Đền Ulun Danu (Lake Beratan) - Đền Taman Ayun

Rời Lake Beratan, 2 ce mình thẳng tiến Taman Ayun. Đường xa nhưng không quá khó đi, hỏi ai cũng được chỉ là follow the main route, cứ thế bon bon mà đi thôi.

Thiệt sự thì thấy Taman Ayun không đặc sắc bằng mấy cái đền khác. Ví dụ như đền Tanah Lot, nằm trên đảo nhỏ giữa biển,khung cảnh hết sức đẹp đẽ. Besakih nằm hoành tráng trên núi. Pura Ulun Danu Beratan thì nằm giữa hồ, cảnh hồ cảnh núi, cũng lãng mạn và thơ mộng vô cùng. Có duy nhất Taman Ayun thì nằm giản dị giữa 1 khu như khu làng cổ ấy.

Tuy vậy Taman Ayun là 1 di tích tôn giáo quan trọng và nổi tiếng của Bali, ngôi đền hoàng gia này là nơi thờ các vị vua chúa của triều đại Mengwi lẫy lừng 1 thời cai trị miền đất này.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=103959&d=1373600916
Sau khi mua vé vào cổng và trước khi bước vào khuôn viên khu đền thì bạn sẽ thấy cái bảng này. Ẹc ẹc ác quá, ít nhất cũng phải thông báo trước khi mua vé chứ? :P Tuy nhiên rất cảm kích vì khu đền này cho khách du lịch mượn dù miễn phí để đi tham quan đền.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=103960&d=1373600916
Một cái tượng hay ho

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=103961&d=1373600916
Một tiệm tranh trong khuôn viên đền

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=103962&d=1373600916

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=103963&d=1373600916

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=103964&d=1373600916
Cảnh khu dân cư quanh đền. Bao quanh đền có 1 cái hào nước. Nhìn cũng thấy đẹp đẽ thanh bình đấy chứ nhỉ? : )

kenkendautroc
20-07-2013, 17:31
Bali day 4: Monkey Forest

Sáng ngày thứ 4, theo lịch ban đầu là 2 chị em tui sẽ đi lang thang mấy cái làng nghề thủ công như là Mas, Celuk, Batubulan... nhưng mà thật ra mấy hôm vừa rồi trên đường đi các địa điểm khác tụi mình cũng đi ngang qua ngang lại mấy cái làng nghề này rồi, nên thôi. Tính đi Elephant Cave nhưng mà suy đi tính lại 2 ce tui muốn có 1 ngày cuối cùng thư thả ở Bali, ko chạy như ngựa như mấy hôm vừa rồi nữa. Thế nên tụi tui quyết định đi spa, khám phá cái Monkey Forest, shopping ngang dọc Monkey Forest Road.

Hihi thật ko ngờ cái Monkey Forest nó vui quá trời như vậy, vui hết sức, cười nổ đĩa với mấy con khỉ luôn. Khỉ đây rất dạn người nhưng không hung dữ như bọn khỉ ở Pura Uluwatu. Nó sẵn sàng bu lấy chân của bạn, leo lên người, cướp đồ ăn, làm trò khỉ và sinh hoạt cộng đồng mua vui cho bạn. Hehe

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=104142&d=1374315444
Trong rừng nhiều cây, rất râm mát, đi dạo loanh quanh rất thoải mái dễ chịu

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=104143&d=1374315444
1 thú vui tao nhã của bọn khỉ lúc rảnh rỗi là đè nhau ra bắt chấy

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=104144&d=1374315444
Đúng rồi, ngay vị trí đó, bắt đi ngứa quá

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=104145&d=1374315444
Hê hê phê phê

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=104146&d=1374315444

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=104147&d=1374315444
Trèo lên người du khách để lấy đồ ăn. Vô đây mấy bạn nhớ cất đồ ăn cho kỹ nhá ko khỉ nó đánh hơi thấy mùi là nó lấy cho bằng được đó

Iceberg86
04-04-2014, 11:11
Bạn ơi, mình muốn tắm biển ở penang nhưng lại ko bôk hotel ở gần biển Batu, vậu nếu mình đi bus 101 xuống khu vực biển Batu thì nên stop tại đâu để tắm biển hả bạn?

toanhoang
12-05-2014, 18:25
Lại thêm một tư liệu cho chuyến Penang - Langkawi sắp tới. Thanks chủ thớt!