PDA

View Full Version : Hồng Kông 20-24/4/2012 - Một chuyến đi.



HP_Rolls Royce
02-05-2013, 14:39
Dear các anh chị,

Thế là sau bao chờ đợi (từ tháng 8/2012, gần 8 tháng) thì cuối cùng HP cũng đã đặt chân đến Hồng Kông. Nhờ tham khảo thông tin các anh chị trên diễn đàn mà cả nhóm HP đã có 1 chuyến đi thành công, an toàn và không hề bị lạc đường.
Và Topic này, HP sẽ ghi lại những ngày ở Hồng Kông để làm lưu bút kỷ niệm cũng như để chia sẻ những kinh nghiệm để các bạn sẽ phượt Hồng Kông có thêm thông tin hữu ích.
Thông tin có thể sai sót do vài lỗi chủ quan, mong các anh chị bỏ qua và góp ý kịp thời để chuẩn xác.

HP_Rolls Royce
02-05-2013, 14:39
Tổng quan chung:
1. Vé máy bay:
Mình dặt vé máy bay khứ hồi của Vietnamairline từ tháng 8/2012 vào đợt khuyến mãi. Giá đã bao gồm thuế và phí là 4.854.000 đ
Hiện tại, VNAIR thường xuyên có đợt vé khuyến mãi đi HK, mức giá thấp nhất mà HP check cho tháng 12/2013 là 3t7 hơn.

2. Visa:
HP làm bên chị [email protected] ở TPHCM. Chỗ làm việc của chị ấy hiện tại ở tòa nhà sát bên Khách sạn New World đường Lê Lai.
Chị này nhiệt tình, đúng hẹn và có thể thỏa thuận được giá tốt nhất trong trường hợp đi nhóm. Visa 1 hoặc 2 người là 70USD/ng. Nhóm HP đi 3 nên giá là 55USD/người. Lúc đầu, HP định làm trước cho 2 người vì người còn lại chưa chắc chắn đi do chờ lịch thi nhưng giá vẫn là 70USD/ng nên đành phải chờ người thứ 3 trả lời xác nhận để được giá nhóm là 55USD/ng.
Khoảng 3 tuần sau kể từ ngày gửi hồ sơ đi là có. Hú hồn cho HP có visa trước ngày đi 2 ngày do bên HK nghỉ lễ phục sinh. Rút kinh nghiệm nếu thời điểm các anh chị gửi là nhằm vào dịp lễ gì đó của nước ngoài mà họ nghỉ thì các anh chị phải trừ đi thời gian đó nhưng thường trước 4 tuần cho an toàn.

3. Khách sạn:
HP đặt nhà nghỉ Motel Double Yeld trên Booking.
Giá đã bao gồm thuế: 2420 HKĐ cho 4 đêm ngủ và bị Vietcombank trừ 6.647.000 đ (cũng chả rõ tính tỷ giá và phí bao nhiêu). Tính ra một người khoảng 554.000 đ/đêm.
Riêng về Nhà nghỉ này thì HP sẽ lập 1 post riêng để nêu ý kiến.
Đánh giá chung: an toàn, đẹp, sạch, nhỏ nhưng tiện nghi có tủ lạnh, wifi, máy nấu nước siêu tốc, tivi…, nơi HP ở vừa mới khai trương nên mọi thứ còn mới tinh. Giờ giấc thoải mái.
Vị trí: Chung cư có 2 cửa, 1 cửa đi ra thẳng đường Nathan Road, 1 cửa nằm đối diện MTR cách có 10 bước chân và từ đó đi bộ ra Đại lộ Ngôi sao chỉ khoảng 10 phút.
Theo như HP thấy thì phòng đôi khá nhỏ (khi đi ngang nghía mắt dòm lén), còn phòng Triple đỡ hơn. Phòng Triple của HP có 1 giường đôi và 1 đơn, cái giường đơn bằng ¾ giường đôi, nếu như bạn nào gầy gầy hoặc chịu khó nằm 2 đầu thì ở được 4 người, khá là tiết kiệm. HP nằm 1 mình mà còn thấy rộng đủ cho 1 bạn tầm 45kg nằm chung. Thêm nữa thì nhờ phòng có cửa sổ nên khá là thoáng và phơi đồ được. Kakaka.

4. Đổi tiền:
Theo HP thì tốt nhất nên đổi luôn tại VN. Tỷ giá dao động từ 2700 đến 2710 vào thời điểm HP đổi. Ức nhất là bao nhiêu ngày canh tỷ giá có lúc xuống 2700 đ/HKD mà ngay cái hôm có visa đi mua thì giá 2710.
Nơi mua: Ngân hàng Eximbank và Vietcombank. Exim tỷ giá thường cao hơn Vietcom một chút.
Thủ tục: ngân hàng yêu cầu hộ chiếu và visa. Trừ các nước được miễn visa như các nước ASEAN, còn lại thì phải có visa ngân hàng mới bán ngoại tệ cho.

5. Chi phí chuyến đi:
Theo bảng quyết toán mới nhất, thì các chi phí tính như sau không bao gồm mua thêm lặt vặt và mua quà:

Vé máy bay: 4.854.000 đ.
Chỗ ở: 2.216.000đ
Thẻ Ocopus: 813.000 đ (bao gồm 150 HKD lúc mua thẻ và Topup lên 150 HKD đủ đi trong 4 ngày đủ phương tiện kể cả Airport Express).
Thẻ Airport Express từ sân bay về trung tâm: 172.000 đ (190 đô cho group 3 người, 63,33 HKD/người).
Vé Disneyland: 1.165.300 đ (430 HKD)
Vé Ocean Park: 677.500 đ (250 HKD)
Vé đi Đại Phật: 420.050 đ (155 HKD)
Vé đi tham quan trong lòng tượng Phật: 81.300 đ (30 HKD)
Vé Peak Tram: 108.400 đ (40 HKD)
Vé Bảo tàng sáp: 514.900 đ (190 HKD)
Ăn uống: 500.000 đ (toàn mì gói, cháo gói và sữa mang từ VN qua)

Tổng Cộng: 11.350.000 (lấy tròn số)
(Riêng khoản chi phí này do em mua vé vào cửa Disney, Ocean ... giá rẻ nên giá sẽ khác trên website)

6. Thời tiết:
Không biết các anh chị đã đi trước thấy thế nào nhưng nhóm HP thật sự bị lúng túng vì thời tiết.
3 ngày đầu, nhiệt độ buổi sáng khoảng 16 độ. Đến cả người bản xứ còn phải mặc áo khoác ra đường. Trời thì âm u, gió rất lạnh. Hôm đi núi Đại Phật vừa bước xuống xe buýt phải lôi hết tất cả áo và nón khăn găng tay vớ ra mà vác hết vào người. Buổi tối thì cũng lạnh vào khoảng 19 độ.
2 ngày sau thì đỡ hơn, có nắng và nhiệt độ khoảng 24 độ vào 12h trưa.
Mưa thì có lất phất nhẹ nhưng chủ yếu vào buổi sáng.
Thật may là có xem cảnh báo về nhiệt độ trước nên nhóm HP cũng đủ áo khoác để giữ ấm cơ thể. Tuy nhiên, do đi du lịch dạng này, cơ thể bị nóng khi ra trời và lạnh khi vào bus hoặc tàu điện nên tốt nhất là luôn mặc áo khoác để thân nhiệt luôn ổn định. Về tới VN, HP bị bệnh suốt 3 ngày vì vụ này.

7. Ngôn ngữ:
Nếu được bạn nên chuẩn bị sẵn những câu tiếng Hoa thông dung in ra tờ giấy. Dân HK thuộc địa tiếng Anh mà nói một hồi tụi nó mới hiểu, Thanh niên thì ok chứ mấy bác lớn tuổi thì cứ cười cười thôi.

Và giờ sẽ là nhật ký từng ngày của cuộc hành trình …

HP_Rolls Royce
04-05-2013, 22:46
Đôi nét giới thiệu về nhà nghỉ HP ở:

Tên nhà nghỉ: Motel Double Yield.

Link tại Booking:
http://www.booking.com/hotel/hk/motel-double-yield.vi.html?sid=2f89a678bec23e9ab15ea7ac00996a4f ;dcid=2

Về đặt khách sạn:
Lúc HP đặt nhà nghỉ này vào tháng 10/2012 thì HP nhớ rõ là nó ko hề yêu cầu thanh toán trước nhưng vào cuối tháng 2/2013 thì tự dưng nó thanh toán thẻ visa làm HP ngỡ ngàng gọi quậy Vietcombank tùm lum tá lả do tưởng Vietcom bị khìn. Sau khi Vietcom gọi điện báo là khoản tiền này được chuyển qua Hồng Kông với số tiền là 2420 thì HP mới nguyền rủa thằng Motel này tơi bời hoa lá.

Ngay sau đó, HP đã liên lạc với chủ nhà nghỉ ngay và được cái là trong thời gian suốt chuyến đi, Ms Lala - chủ nhà nghỉ lúc nào cũng trả lời mọi thắc mắc của HP. Lala cũng xin lỗi vì chuyện này và báo rằng nếu trước 7 ngày HP gửi email cancel thì Lala sẽ refund.

Thật sự lúc đó HP thấy giá nó cũng ko phải là rẻ so với bình diện chung nhưng thấy nó cũng được và vì đã "ròi" nên thôi ok luôn.

Trước đêm đi, Lala gửi mail giật cái gân thứ 2 cho HP đó là HP sẽ ko ở tại địa chỉ motel như đã đặt trên Booking mà đến một chỗ mới khai trương một tuần. HP hơi bực ròi vì chơi kỳ à, anyway Lala cũng chụp ảnh phòng sẽ ở cho xem và nói chỗ này tốt hơn chỗ cũ nên cứ an tâm. Giờ Lala nói vậy thì vậy chứ sao giờ, đành email trả lời: Tùy mày!

Lala khá là nhiệt tình và dễ thương. Lala liên tục hỏi thời gian đến, chuyến bay số mấy, ròi đến ga Tsim Sha Tsui lúc mấy giờ để Lala ra đón và chụp ảnh mặt để cả nhóm nhận diện đồng thời yêu cầu gửi ảnh cả nhóm để Lala biết mặt.

HP cũng thấy mừng muốn chết vì lúc đó, theo HP biết thì các nhà nghỉ đều nằm trong chung cư, nghĩ tới cái cảnh phải lê cái đống hành lý đi tìm mà muốn bệnh nên ngay khi Lala dặn rằng đến ga Tsim thì ra cửa A2 và đứng đó chờ 2 phút Lala ra đón ngay. Thấy tin nhắn đó mà HP không tưởng là 2 phút là cỡ nào, ai dè đúng là khi đứng chờ trước cửa ga, 3 bà nhà quê đang ngó cái cửa hàng 7/11 tới tới lui lui ko dám vào thì Lala nhào dô Hế lô ròi dắt cả đám vào Chung cư đối diện ga bên kia đường mà HP đi đếm được cách cửa ga có 10m. HP thấy vậy mừng lắm vì thế thì thuận tiện cho đi lại quá chừng, tiết kiệm thời gian rất nhiều và đặc biệt chỉ thấy được sự lợi hại sau một ngày tàn cái chân bước không nổi nữa thì gần mới tuyệt làm sao.

Ko biết có bạn nào ở Phượt được chủ nhà nghỉ ra tận nơi đón không chứ thật sự HP thấy lần đầu trong đời á!

Về vị trí:
Nhà nghỉ nằm trên tầng 11 của Chung cư Golden Crown Court đối diện ga A2 Tsim Sha Tsui. Nó có 2 cửa, một cửa thì đối diện ga trên đường Carnavan, một cửa là đường Nathan Road. Chung cư khá mới và bên trong khá sạch sẽ, bước vào trong hành lang của các tầng thì đều thấy có chỗ thoát hiểm và hệ thống PCCC mặc dù 2 cửa ra đều rất nhỏ nên HP cảm thấy rất an tâm vì lỡ có gì xảy ra còn thoát tấm thân vàng ngọc về với tía má!

Nhà nghỉ cũng đối diện cửa hàng tiện lợi 7/11 nên thoải mái về ăn uống. Từ chỗ nhà nghỉ đi bộ chừng 5 phút ra khá nhiều hàng ăn và Mc Donald. HP cho điểm 10 về vị trí.

Về thang máy:
Nó có tổng cộng 3 hay 4 thang gì đó, tốc độ khoảng 1 phút thì lên được tầng 11, thang còn mới lắm nên thấy cũng ok.

Về an ninh chỗ ở:
Nói thật HP đã xài nhiều loại khóa cửa như bằng thẻ nè, bằng chìa khóa nè nhưng lần đầu được biết và xài khóa bằng phím điện tử cảm ứng. Lala sẽ cấp cho mình 2 mã số, 1 mã là để vào cửa chung của nhà nghỉ, một mã là vào phòng của mình. Khi đóng cửa lại thì từ ngoài bạn ko thể nào mở được nhưng từ trong bạn không cần mở khóa vẫn mở ra được. Khóa hiệu Samsung của Hàn Quốc đàng hoàng xịn lắm nhìn pro và đẹp chứ ko của Tàu khựa nên cả nhóm HP rất thích vì an ninh rất bảo đảm.

Thêm nữa là có hôm đi chơi, HP để nguyên cái Laptop và một ít tiền ở phòng tuy nhiên về thấy họ dọn phòng chỉ xếp cái mền lại cho gọn và tuyệt nhiên ko đụng gì đến đồ đạc cá nhân nên HP hài lòng lắm. Mỗi ngày họ đều dọn phòng, dọn rác phòng và dọn toalet để giấy toalet đâu ra đó.

Ngoài ra, ngay chỗ phía cầu thang máy lúc nào cũng có bảo vệ ngồi trực có tivi camera an ninh nên rất an tâm.

Về tiện nghi:
Tương đối ok. Có tủ lạnh nhỏ, bình nấu nước siêu tốc, nhà tắm nhỏ nhưng đủ đồ xài cả máy sấy tóc nữa, có tivi nhưng có cũng như ko vì coi có hiểu gì đâu mà cũng làm gì có time xem, Wifi mạnh đủ chat và FB ầm ĩ, ổ cắm điện 3 chấu có 2 3 ổ đủ cho máy ảnh, điện thoại, laptop hoạt động nhiều vị trí rất tiện.

Phòng tuy nhỏ nhưng gầm giường khá rộng đủ chỗ để 8 cái vali loại trung nên chỉ cần gọn gàng là có chỗ đi dù phòng nhỏ tí.

Như HP cũng đã giới thiệu về cái giường nên HP ko lặp lại nữa.

Phải nói là mọi thứ đều mới, HP rất là thích. Và đây là một số hình ảnh về nhà nghỉ:


Khóa cửa nè:

https://i236.photobucket.com/albums/ff216/missyounhp222/IMG_6541.jpg (http://s236.photobucket.com/user/missyounhp222/media/IMG_6541.jpg.html)

Máy lạnh:
Ở HK toàn máy lạnh kiểu này ở chung cư. Lúc đầy thấy cả nhóm hơi thất vọng vì sao hàng quê quá! Ở Vn, toàn xài Reetech, Daikin, Hitachi, Toshiba, LG, còn hiệu Tàu này không biết là gì, lúc chỉnh nhiệt độ phải với tay vặn nút hệt thời VN trước năm 2000... nhưng xài ròi mới biết năng lực của em í, trúng ngay trời HK đang lạnh nên nhóm HP toàn bật cho mát mát thôi.


https://i236.photobucket.com/albums/ff216/missyounhp222/IMG_6523-1.jpg (http://s236.photobucket.com/user/missyounhp222/media/IMG_6523-1.jpg.html)

Cái giường nhìn ảnh có vẻ nhỏ chứ cũng rộng lém. Xin lỗi hơi luộm thuộm vì đang dỡ đồ đạc ra:

https://i236.photobucket.com/albums/ff216/missyounhp222/IMG_6540-1.jpg (http://s236.photobucket.com/user/missyounhp222/media/IMG_6540-1.jpg.html)

Giường đơn rộng bằng 3/4 giường đôi:

https://i236.photobucket.com/albums/ff216/missyounhp222/IMG_6539.jpg (http://s236.photobucket.com/user/missyounhp222/media/IMG_6539.jpg.html)

Buồng tắm:

[CENTER]https://i236.photobucket.com/albums/ff216/missyounhp222/IMG_6536-1.jpg (http://s236.photobucket.com/user/missyounhp222/media/IMG_6536-1.jpg.html)

https://i236.photobucket.com/albums/ff216/missyounhp222/IMG_6533.jpg (http://s236.photobucket.com/user/missyounhp222/media/IMG_6533.jpg.html)

Toalet khá mới, tấm này chị HP ngồi án ngữ hết cái Toalet rùi:

https://i236.photobucket.com/albums/ff216/missyounhp222/IMG_6535-1.jpg (http://s236.photobucket.com/user/missyounhp222/media/IMG_6535-1.jpg.html)

HP_Rolls Royce
08-05-2013, 20:29
Mấy hôm nay có vài bạn pm hỏi về liên lạc với Ms Lala, để nhà phượt cùng nắm, HP ghi ra đây luôn:

Tên: Lala
ĐT: 85261147072
Email: [email protected]

Ko biết phòng các bạn đặt sẽ ở Chung cư nào, nếu được các bạn đề nghị và book ở Chung cư Golden Crown Court nha!

HP_Rolls Royce
08-05-2013, 21:16
Mua vé giá rẻ:

1/ Vé Disney, Ocean Park:

Trước khi đi, HP cũng tra cứu thông tin nhiều lắm và cũng có chút ít thông tin về việc mua vé nhưng hầu hết đều được chỉ dẫn là cứ đến tận nơi.

HP cũng thấy mừng vì ko như bên Sing vé Universal cứ loạn lạc cả lên về giá và giá trị hợp pháp của vé.

Tuy nhiên, khi đi rồi thì HP thấy là vẫn mua được giá vẻ rẻ hơn so với giá niêm yết công khai chính thức trên Website và tại cổng.

Thiệt tình cũng nhờ trời thương, mọi thứ chỉ là sự tình cờ của số phận. Ngày HP đi Ocean Park rủi thay lại là ngày chủ nhật, sáng đó vừa quẹt thẻ MTR ra khỏi ụ đi thẳng đến cửa B để đón xe buýt đi Ocean Park thì HP thấy có một outlet tên là MTR Travel đang rất đông người nhốn nháo. Vừa nhìn dô cái bảng ngay trước outlet thì bằng trực giác của một người bỏ nhà ra đi bỏ xứ biệt tích như HP thì HP biết nơi đây bán vé với giá rẻ hơn rất nhiều so với giá chính thức. Chỗ outlet này giống như là một đại lý du lịch của Công ty khai thác MTR, họ bán rẻ các vé Ocean Park, Disneyland, ... vé đi từ Quảng Châu sang HK và quà lưu niệm gì đó mang nhãn hiệu MTR.

HP mừng mún rớt nước mắt vì so với giá niêm yết thì nếu mua giá rẻ HP ăn được 1 phần ăn Mc Donald á, đi phượt toàn mì gói thèm thịt mún chít lun, tay chân da sứt sẹo tùm lum vì thiếu chất.

Bảng hiệu MTR Travel:
https://i1115.photobucket.com/albums/k560/Kangsucheong/IMG_7052_zps7a6a0a7d.jpg (http://s1115.photobucket.com/user/Kangsucheong/media/IMG_7052_zps7a6a0a7d.jpg.html)
Và đây là giá cụ thể:

Disneyland:
Giá chính thức: 450 HKD
Giá rẻ: 430 HKD

Ocean Park:
Giá chính thức: 280 HKD
Giá rẻ: 250 HKD

Nơi mua:
Tại Ga Admiralty thoát cửa B, ngay trong đường dẫn ra cửa B, các bạn sẽ thấy ngay 1 outlet như dưới hình, đây là chỗ bán vé rẻ đó!

Cửa B:
https://i1115.photobucket.com/albums/k560/Kangsucheong/IMG_7045_zps6d80cc79.jpg (http://s1115.photobucket.com/user/Kangsucheong/media/IMG_7045_zps6d80cc79.jpg.html)

Ngay tại cửa Outlet họ để bảng giá:
https://i1115.photobucket.com/albums/k560/Kangsucheong/IMG_7047_zpsa5931a0d.jpg (http://s1115.photobucket.com/user/Kangsucheong/media/IMG_7047_zpsa5931a0d.jpg.html)

Vé có giá trị tới tháng 11/2013 luôn nha:
https://i1115.photobucket.com/albums/k560/Kangsucheong/2013-05-06-11-58-21_photo_zpsb0e1bb7d.jpg (http://s1115.photobucket.com/user/Kangsucheong/media/2013-05-06-11-58-21_photo_zpsb0e1bb7d.jpg.html)

Mặt trước của vé:
https://i1115.photobucket.com/albums/k560/Kangsucheong/2013-05-06-11-58-52_photo_zpsa2e5408a.jpg (http://s1115.photobucket.com/user/Kangsucheong/media/2013-05-06-11-58-52_photo_zpsa2e5408a.jpg.html)

Các bạn cứ an tâm khi mua vé ở đây và theo mình thì thật sự rất nên mua đừng sợ vé giả. Lý do là tránh xếp hàng mua vé. HP đi Ocean Park ngày chủ nhật, đi rồi mới thấy cái hàng mua vé dài dằng dặc nhìn rất nản luôn, có hơn chục line để mua vé với số lượng người đứng chờ khủng khiếp. Lúc đi tới nơi nhìn cái cảnh đó, HP mới thấy mình thật sáng suốt và cười hô hố một mình vì sướng ơi là sướng.

Nhìn đằng sau là người đang xếp hàng chờ mua vé, đông lắm nhưng do không gian ko chụp đc hết, mà nhờ mua vé ròi mới hí hửng chụp ảnh như vầy í chứ!
https://i1115.photobucket.com/albums/k560/Kangsucheong/IMG_7110_zps7582a011.jpg (http://s1115.photobucket.com/user/Kangsucheong/media/IMG_7110_zps7582a011.jpg.html)

Ngay chỗ Bus 629 cũng có bán vé đi Ocean Park nhưng vé này giá chính thức ko có giảm giá. Bạn nào nếu đi Bus đến khu vực này thì khoan mua ngay, chịu khó đi xuống ga Admiralty cửa B sát bên mua sẽ được giá rẻ hơn.

https://i1115.photobucket.com/albums/k560/Kangsucheong/IMG_7056_zps4690ce77.jpg (http://s1115.photobucket.com/user/Kangsucheong/media/IMG_7056_zps4690ce77.jpg.html)

Ở Disneyland, cảnh tượng xếp hàng đỡ hơn theo như HP thấy đó là vì HP đi ngày thứ 2 đầu tuần. Thứ 2 đầu tuần mà nói thật là đông không thể nào tưởng được. Lúc bắn pháo hoa xong đi về, thấy cảnh người lũ lượt đi về mới thấy sự dã man đông khủng khiếp đó. Nên thôi, để khỏe cái thân đi chơi, mua trước cho đỡ mệt.

HP_Rolls Royce
08-05-2013, 22:12
2/ Vé đi núi Đại Nhĩ Sơn xem tượng Phật:

Ngay khi các bạn đến ga Tungchung và ra cửa thì các bạn sê thấy một khoảnh sân rộng lắm và nhìn thấy Tungchung Citygate Outlet ngay, các bạn chịu khó đi thẳng theo bảng chỉ dẫn thì sẽ thấy chỗ mua vé đi Cáp treo. Trong hình thì các bạn nhìn bên trái, chỗ có 3 người đang đi, các bạn đi thẳng sẽ gặp chỗ mua vé.

https://i1115.photobucket.com/albums/k560/Kangsucheong/IMG_7618_zps50bf8ce2.jpg (http://s1115.photobucket.com/user/Kangsucheong/media/IMG_7618_zps50bf8ce2.jpg.html)

Chỗ mua vé đây, ngay dưới chân cầu thang lên chỗ đi cáp treo, các bạn sẽ thấy chỗ bán vé:

https://i1115.photobucket.com/albums/k560/Kangsucheong/IMG_7625_zps85bf92c3.jpg (http://s1115.photobucket.com/user/Kangsucheong/media/IMG_7625_zps85bf92c3.jpg.html)

Vé loại này là 1 dạng Combo (có vé Bus và vé cáp treo + Tai O) gồm: vé bus đi không giới hạn nhưng có hiệu lực trong ngày các tuyến xe của Công ty (như từ Tungchung đến Tai O, từ Tai O đến Tượng Phật hoặc từ Tượng Phật về Tai Ô ...), Cáp treo 1 chiều và vé đi thuyền ở Tai O.

Nói thật, là do không có thông tin về vụ này nên lúc đầu cầm tấm vé, HP không hiểu. Mãi tới 12h trưa đọc mới hiểu. Nghĩa là thay vì mua vé Cáp treo và chờ tới 10h cáp treo mới chạy thì có nhiều du khách họ cần đi sớm để về đi Disney nên họ cần đi trước 10h mà trước 10h thì chỉ có Bus thui đồng thời để tiện cho du khách tham quan cả Tai O nữa mà không mất chi phí quá nhiều khi dùng Bus. Chính vì thế, công ty khai thác tuyến lên tượng Phật họ mới bán Combo thế này.

Để đi lên tượng Phật sẽ là xe số 23, đây là bảng giờ xe chạy, các bạn lưu ý để tránh chờ lâu nhé vì 30-40 phút mới có chuyến:

https://i1115.photobucket.com/albums/k560/Kangsucheong/IMG_7628_zpsaa5b0e1a.jpg (http://s1115.photobucket.com/user/Kangsucheong/media/IMG_7628_zpsaa5b0e1a.jpg.html)

Giá vé bus, nếu ko mua vé Combo, các bạn vẫn dùng thẻ MTR và coin để trả tiền xe được:
https://i1115.photobucket.com/albums/k560/Kangsucheong/IMG_7630_zpsd6db77f3.jpg (http://s1115.photobucket.com/user/Kangsucheong/media/IMG_7630_zpsd6db77f3.jpg.html)

Bus đi lên núi, giống xe của Phương Trang, rất xịn và sạch đẹp:
https://i1115.photobucket.com/albums/k560/Kangsucheong/IMG_7629_zpscc466bca.jpg (http://s1115.photobucket.com/user/Kangsucheong/media/IMG_7629_zpscc466bca.jpg.html)

Đây là vé, phần bên phải là vé đi thuyền ở Tai O, phần cáp treo bên phải mình đã xé ra để đổi Ticket cáp treo (phần này mình đã xé đưa rồi nên chỉ còn phần Tai O, thế này thì các bạn dễ hình dung hơn).

https://i1115.photobucket.com/albums/k560/Kangsucheong/2013-05-06-11-33-00_deco_zpsf9bde1fa.jpg (http://s1115.photobucket.com/user/Kangsucheong/media/2013-05-06-11-33-00_deco_zpsf9bde1fa.jpg.html)

Khi mua Combo thì có 2 vé, 1 vé như trên và vé Bus, đây là vé bạn phải trình tài xế xe buýt nè! Mình chụp cận cảnh các bạn có thể xem rõ thông tin quy định của nó, hoặc các bạn có thể vào trang web của Cty Lantau là đơn vị khai thác tuyến này sẽ rõ hơn nhé!

https://i1115.photobucket.com/albums/k560/Kangsucheong/2013-05-06-12-00-52_photo_zpsdef86392.jpg (http://s1115.photobucket.com/user/Kangsucheong/media/2013-05-06-12-00-52_photo_zpsdef86392.jpg.html)


Rút kinh nghiệm bản thân vì không rõ nên mất dịp đi Tai O, các bạn lưu ý khi mua Combo:

- Xe bus từ Tungchung đi lên Tượng Phật hay Tai O có time nhất định, theo HP nhớ là cách 30 -40 phút có một tuyến. Nếu định đi Disney luôn thì để đi đủ Tai O và tượng Phật, các bạn nên ra đó lúc khoảng 8h hoặc 8h20. Nhóm HP vừa đến thì Bus vừa đi, đứng chờ 40 phút mà muốn chửi thề luôn.
- Nên đi lên Tai O trước rồi từ Tai O qua tượng Phật rồi từ Tượng Phật đi cáp treo về là hợp lý nhất. Tránh đi lên tượng xong lại đi qua Tai O, ròi lại từ Tai O về chỗ tượng Phật để đi cáp treo rất mất thời gian.
- Khi lên bus, các bạn chỉ cần đưa vé Bus ra là ok.
- Khi đổi vé cáp treo tại quầy bán vé trên núi ngay trong khu Heritage luôn, phải xé phần vé cáp treo đưa nhân viên. Nhân viên đưa vé cáp treo xong sẽ tặng cho bạn 3 voucher mua đồ ăn trong khu vực Heritage. Các bạn chịu khó quay ngược lại mua nha!
- Vé combo có giá trị trong ngày, nếu các bạn ko đi kịp thì xem như là bỏ, ko xài được cho ngày hôm sau (Bởi vậy, mình mới còn phần vé Tai O bên trái đó).
- Chỗ bán vé mở quầy lúc 9h nên nếu ai muốn mua Combo thì phải đợi đến 9h. Ko mua thì có thể canh giờ Bus chay và đi Bus luôn.
- Không nhất thiết phải mua Combo này mới đi được lên núi. Các bạn dùng thẻ MTR vẫn lên đi Bus đến tượng Phật và đi Bus về. Cái Combo này tiện cho bạn nào muốn đi cả Bus, cáp treo và đi thuyền Tai O. Tùy theo lịch trình, các bạn ko đi Tai O thì chỉ cần đi Bus lên và mua vé cáp treo 1 chiều để xuống hoặc ngược lại.

HP_Rolls Royce
11-05-2013, 20:22
3/ Vé tham quan trong lòng tượng Phật:

Khi đi tham quan tượng Phật thì nếu dư dả kinh phí thì các bạn nên mua vé vào tham quan lòng tượng Phật! Chứ leo lên tới tượng dòm xong rồi xuống mà không vào cũng uổng.

Giá: 30 HKD/vé

Chủ yếu là xem Xá Lợi Phật tổ (Xá Lợi xương). Lần đầu mình được chiêm bái Xá Lợi Phật tổ nên mình thích thú lắm. Cứ căng mắt ra dòm thôi nhưng chỉ thấy một mảnh dài dài ngắn đẹp cứ như pha lê nên mình cũng chả rõ nữa. Thật tiếc là không cho phép chụp ảnh nên ko minh họa được.

Theo mình đã có công leo tới nơi rồi thì ráng mà xem cho hết. Đây là chỗ mua vé ngay cổng leo lên các bậc tam cấp:

https://i1115.photobucket.com/albums/k560/Kangsucheong/IMG_7702_zps86bbd274.jpg (http://s1115.photobucket.com/user/Kangsucheong/media/IMG_7702_zps86bbd274.jpg.html)

Khi mua vé, nhân viên sẽ dặn bạn cầm vé này vào chùa thì các bạn sẽ được tặng phần ăn chay như thế này: (Khá là ngon, các bạn nên thử. Ngoài ra, các bạn muốn mua đồ ăn thêm vẫn được nhưng giá không rẻ cho lắm!)

https://i1115.photobucket.com/albums/k560/Kangsucheong/IMG_7771_zps743f80d9.jpg (http://s1115.photobucket.com/user/Kangsucheong/media/IMG_7771_zps743f80d9.jpg.html)

Chỗ ra nhà hàng Chay hơi khó tìm một tẹo nên các bạn cứ đến quầy thông tin hỏi nhân viên họ sẽ chỉ cho. Mình nhớ là từ cổng chùa đi thẳng vào thấy quầy hàng lưu niệm, kế bên là có cái chùa, đi thẳng vào đó và quẹo trái là tới chỗ ăn chay.

https://i1115.photobucket.com/albums/k560/Kangsucheong/IMG_7768_zps9a713ed3.jpg (http://s1115.photobucket.com/user/Kangsucheong/media/IMG_7768_zps9a713ed3.jpg.html)

maylocnuocmb
11-05-2013, 21:00
cổng điện inox (http://taianh102.com/). Liên hệ 0988.785.938 Mr Hà http://iweb.mangtmdt.com và http://blog360.vn

HP_Rolls Royce
11-05-2013, 21:10
Mua sắm:

Hầu như các bạn cũng biết Hồng Kông là thiên đường mua sắm rồi và thông tin trên mạng cũng nhiều nên mình chỉ nói thêm một số thông tin kinh nghiệm mình đi với các bạn để khi mua sắm đồ hay mua quà thì tránh bị hớ giá.

HP nói hớ giá là vì chỉ giá cả ở HK hơi bị tùm lum và loạn xạ không biết đâu mà lần hết. Ví dụ như dầu gió Tiger Balm loại size nhỏ nhất tại tiệm Sasa giá là 6 HKD nhưng tại các tiệm bán thuốc trên đường Nathan Road thì mỗi tiệm một giá. HP đã đi từ 9h - 11h đêm hết 2/3 đường Nathan để check giá và thấy rằng có Sasa là thấp nhất về giá. Trừ phi bạn nhờ người quen ở HK hay HDV du lịch dẫn đến tiệm wen mua thì may ra được giá rẻ, chứ đi mà nói I am Vietnamese thì tụi bán hàng thích thú mắng sa sả vào mặt mình luôn!

- Về dầu gió: Dọc đường Nathan Road thì đầy tiệm bán dầu gió nhưng theo mình cứ đến Sasa mua hoặc không thì ra khu Mongkok mua. Tiếc là do đi khu Mongkok không có thời gian check giá nhiều nên HP không cụ thể được tiệm nào rẻ và uy tín được. Các bạn đi chừng 4 5 tiệm là biết giá chính xác thôi ah. Mình nhớ loại Tiger Balm loại nhỏ là 6 HKD, loại trung là 12-15 HKD, loại to là 30 HKD.

- Về mỹ phẩm: Các hàng loại trung thì cứ Sasa làm tới. Còn các hàng mỹ phẩm cao cấp thì mình thấy cứ ra sân bay HK khu miễn thuế đủ hiệu giá ok hơn.

- Về quần áo, giày dép,...: theo như nhiều anh chị đã chỉ thì cứ Tungchung Citygate Outlet mà mua. Trang web của nó đây: http://www.citygateoutlets.com.hk/home/Pages/home.aspx . Các bạn cứ check các nhãn hiệu cần mua, nếu đây có thì nên ra đây. Ở Chợ đàn bà có cả một dãy phố bán giày dép nhưng mình nghĩ toàn hàng Tàu thui.

- Về bánh kẹo và sản phẩm khác: Cũng hạn chế mua ở Khu Tsim Sha Tsui và Mongkok vì toàn hàng tàu. Theo mình thì nên mua ở Citygate vì ở tầng hầm 1 của Citygate có siêu thị rất là lớn, đủ các nhãn hiệu thực phẩm, bánh kẹo, sản phẩm của Hồng Kông và Trung Quốc. Các bạn tha hồ lựa về làm quà. Mình thì rất sợ hàng Tàu nên thui thà vào đây mua siêu thị đàng hoàng thì ok hơn.

- Về hàng quán ăn: ngoài các quán nổi tiếng trên mạng đã đưa thì mình thấy các bạn cứ ra chợ Đàn bà hoặc chợ Đàn ông khu ăn uống thì tha hồ ăn đủ món đủ kiểu nhất là mấy món ăn vặt. Mà ở Hồng Kông thì mình thấy ăn uống nhiều vô kể, họ rất thích ăn nên nhà hàng ăn nhiều lắm. Bên cạnh đó, tại các trạm MTR thì có rất nhiều outlet bán đồ ăn, nhìn thích lắm, chủ yếu là bánh kẹo và thức ăn nhanh. Nhóm HP thì không ăn do sợ lạ bụng nên đành mì gói VN trường kỳ thui.

- Về quà lưu niệm: theo mình thì không nên mua ở Chợ đàn bà hoặc đàn ông, thấy hàng dỏm không à. Ở Disneyland thì quà lưu niệm mắc dã man. Còn ở Ocean Park thì giá tương đối rẻ hơn xíu. Một là các bạn có thể mua ở quầy hàng lưu niệm ngay cửa vào Bảo tàng sáp hoặc ra Citygate cũng có.

Mình đi không vào dịp mùa sale nên cũng tiếc. Tuy nhiên, các mặt hàng như Esprit, Giordano, Bossini thì mình hỏi nhân viên thì tụi nó nói các nhãn hiệu này sale quanh năm. Ở Citygate, mình mua được nhiều áo thun, áo lót, quần lót làm quà hiệu Giordano giá khá rẻ mình rất thích.

Vài kinh nghiệm chia sẻ với các bạn./.;)

tieulong327
11-05-2013, 22:19
Bài viết của bạn rất chi tiết và hay, xem rất thích.Nếu được, bạn cho mình xin lịch trình chi tiết của bạn để tham khảo luôn nha. Thanks HP nhiều lắm. Thân :)

Minchon
13-05-2013, 10:36
Thanks HP_Rolls Royce rất nhiều, hội mình cũng đang dự định đi Hong Kong vào tháng 12 năm nay mà chưa có kinh nghiệm cũng như thông tin gì cả, bài viết của bạn rất cụ thể và chi tiết, có gì hay bạn lại share cho mọi người tiếp nhé. Thanks bạn lần nữa :D

MrDarcy
16-05-2013, 09:14
Topic chi tiết quá, cám ơn bản HP. Không biết có phải bạn đi cùng với chị Lisa ở fb không nhỉ?

HP_Rolls Royce
18-05-2013, 22:37
Bài viết của bạn rất chi tiết và hay, xem rất thích.Nếu được, bạn cho mình xin lịch trình chi tiết của bạn để tham khảo luôn nha. Thanks HP nhiều lắm. Thân :)

Bạn gửi mail đến địa chỉ [email protected] hén! Mình sẽ forward mail cho bạn.


Topic chi tiết quá, cám ơn bản HP. Không biết có phải bạn đi cùng với chị Lisa ở fb không nhỉ?

Mình ko đi với chị Lisa bạn ạ! Thanks bạn đã xem topic hén!

HP_Rolls Royce
18-05-2013, 22:41
Thanks HP_Rolls Royce rất nhiều, hội mình cũng đang dự định đi Hong Kong vào tháng 12 năm nay mà chưa có kinh nghiệm cũng như thông tin gì cả, bài viết của bạn rất cụ thể và chi tiết, có gì hay bạn lại share cho mọi người tiếp nhé. Thanks bạn lần nữa :D

Hi bạn, nếu bạn đi tháng 12 thì bạn phải đem áo ấm dày nhé! Cả nón len, găng tay, vớ, khăn quàng vì sẽ lạnh lắm luôn.

Đặc biệt là khi bạn đi núi Đại Nhĩ Sơn thì bạn ko thể nào đi sáng sớm được vì mình đến đó lúc 10h vào tháng 4 mà lạnh run bần bật thì tháng 12 mình nghĩ ở đó chắc có tuyết luôn í chứ! Vì vậy bạn nên đi vào lúc xế chiều thì sẽ đỡ lạnh hơn.

Có gì thắc mắc thì bạn cứ post lên, trong tầm hiểu biết thì mình sẽ trả lời. Thật ra mình chỉ post những cái phải chú ý để các bạn đi du lịch bụi được suôn sẻ hơn, tránh mất thời gian chứ cũng để các bạn khám phá về HK mới có cái thú vị riêng.

Thân ái.

HP_Rolls Royce
18-05-2013, 23:28
Các bảo tàng và chùa Huỳnh Đại Tiên:

1/ Bảo tàng:

Ở HK tại khu Đại lộ Những ngôi sao thì sát bên là khu các bảo tàng. Nếu đi các bảo tàng thì các bạn phải check thời gian mở cửa trước khi lên lịch trình nhé bởi vì giờ mở cửa đa số là 10h sáng nhưng có lúc lại mở cửa từ 1h chiều, điển hình là Bảo tàng không gian ngày thứ 4 mở cửa lúc 1h chiều. Tụi mình ko biết đến lúc 10h30 thì đành phải đi bus đến Bảo tàng khoa học vì 3h bay về rồi, ko chờ được.

Các bạn check giờ tại các website, hầu hết họ cập nhật rất đúng.

Chú ý là một vài bảo tàng họ free vé vào cửa cho ngày thứ 4 như Bảo tàng khoa học, Bảo tàng lịch sử ... còn ngày thường thì phải 10 - 25 HKD 1 vé.

Nếu đi vào ngày thứ 4 thì các bạn sẽ gặp nhiều học sinh từ mẫu giáo đến trung học, các bạn sẽ thấy được cách giáo dục học sáng tạo và thực tế của nước ngoài rất tốt, đặc biệt là các bé mẫu giáo đã được rèn tính chủ động và học thực tế từ tấm bé rồi.

Link:
Bảo tàng khoa học: http://hk.science.museum/en_US/web/scm/gi/ti.html
Bảo tàng lịch sử: http://www.lcsd.gov.hk/CE/Museum/History/en_US/web/mh/plan-your-visit/admission.html

Một số bảo tàng khác thì các bạn có thể xem web để lên lịch trình cho phù hợp nhé!


2/ Chùa:

Bảo đảm rằng các bạn sẽ đi Chùa Huỳnh Đại Tiên (chùa Won Tai Sin) vì đây là 1 điểm đến khá nổi tiếng của Hồng Kông.

Các bạn lưu ý là chùa đóng cửa lúc 5h chiều nha.

Do đó nếu muốn tham quan, chụp ảnh thì đến tầm 1 đến 2 vì chùa lúc nào cũng đông, canh để chụp ảnh muốn xì khói nhang khói người luôn.

Đặc biệt là ở đây khi xin quẻ, các bạn có thể đưa thầy giải quẻ cho. Lần đầu trong đời HP thấy có cả một khu thầy bói hoạt động đông đúc như vậy. Thầy nào có thể nói tiếng Anh thì họ sẽ để bảng English tuy nhiên giá thì chịu vì ko để bảng giá. Do đó, dù muốn xem lắm vì nghe nói người Hoa rất giỏi bói toán nhưng HP đành thôi vì lỡ họ đòi 100 HKD thì trào máu luôn!
https://i1115.photobucket.com/albums/k560/Kangsucheong/IMG_4099_zpsbc9dd85a.jpg (http://s1115.photobucket.com/user/Kangsucheong/media/IMG_4099_zpsbc9dd85a.jpg.html)https://i1115.photobucket.com/albums/k560/Kangsucheong/IMG_4100_zps9c30257b.jpg (http://s1115.photobucket.com/user/Kangsucheong/media/IMG_4100_zps9c30257b.jpg.html)

samkang
20-05-2013, 15:32
thanks chủ thớt, thông tin của em thật bổ ích