PDA

View Full Version : Phượt Hà Tiên Phú Quốc



luthidan
22-04-2013, 15:43
Cả nhà ơi, vậy là cuối cùng gia đình mình cũng mần xong chuyến phượt Hà Tiên, sẵn ráng lết ra Phú Quốc luôn (báo cáo cả nhà là minh đang có bầu 3 tháng rưỡi nữa).Nhờ thông tin của cả nhà mà gia đình mình có chuyến đi khá thú vị. Mình update lại thông tin chút đỉnh mà cả nhà đã cung cấp:

HÀ TIÊN: các bác bảo mình nên ăn ở quán Hiền hoặc quán 66 đều được, ngang nhau, sự thật là:
- Quán cơm Hiền gần chợ, bây giờ đã bành trướng thành 4 gian, 2 lầu, từ cầu Tô Châu đi vào thị xã Hà Tiên, thì Hiền ko nằm bên phải nữa, mà dời qua bên trái rồi nhé, ngay đối diện. Phải nói là từ thức ăn tới cách phục vụ tuyệt cú mèo, chưa bao giờ mình cảm thấy hài lòng 1 quán ăn ở khu du lịch như vậy. Giá cả lại bình dân, nên hầu như ghé ngay giờ cơm, là không thấy cái quán đâu, vì xe đậu kín 4 gian nhà của quán, đậu lú cả đuôi ra quốc lộ chính.
- Còn quán 66 thì mọi người nên quên đi, đừng giới thiệu cho bạn bè nữa, vì giờ quán rất bẩn, nấu lại dở, không gian phải nói là 1 màu xám đen hoàn toàn không vệ sinh, nhưng giá cả thì lại ngang ngửa Hiền, không xứng tầm chút nào. Mà thật tình là đi ngang nhìn vào không 1 bóng người.

PHÚ QUỐC: nếu từ Hà Tiên muốn lội sang Phú Quốc thì có 2 lựa chọn:
- 1 là đi bằng phà, mất gần 3 tiếng, giá qua phà chưa kể xe là 175k/người/lượt . Mình đi ô tô nên chỉ biết giá xe ô tô nữa là gần 1 triệu cho 1 lượt đi
- 2 là đi bằng tàu cao tốc (nên chọn tàu của hãng Superdong, giá chỉ nhỉnh hơn các hãng khác tí xíu, nhưng khởi hành cực kỳ đúng giờ, và máy lạnh cực mát) thì giá vé là 230k/người/lượt. Ngoài ra không còn thu thêm gì cả. Ai đi ô tô thì có thể gửi xe ngay bến Tàu, giá chỉ có 50k/ngày, có bảo vệ canh giữ túc trực. Nếu đi từ 5 người trở lên thì chọn cách này lợi hơn, vì qua đến Phú Quốc, bao taxi đi lại thoải mái, chia ra 1 người không bao nhiêu cả, mà taxi rành đường xá, mình khỏi mất thời gian .....đi lạc. Còn không thì thuê xe honda, chạy thả cửa, giá cao nhứt mình đi ngay lễ thì cũng 150k/ngày. Nhà mình thì đi taxi, nên đây là số phone của bác tài rất trẻ, cao ráo, dễ thương, đáng tin cậy: anh Vũ
- Ăn thì có thể trụ luôn ở quán Tươi Thắm (lên mạng search ra ngay địa chỉ), giá cả bình dân, ăn ngon. Còn muốn sang tí thì vào nhà hàng Sông Xanh, không quá đắt so với cái tên "nhà hàng", ngay bờ sông, cực mát, thức ăn lại tươi ngon, sạch sẽ, phong cảnh đẹp đẹp.
- Nhăm nhi cafe thì đừng ham mấy quán đẹp đẹp thấp lè tè, chán lắm, Sài Gòn đầy. Ra tới PQ thì ra Dinh Cậu, leo lên 1 quán cafe duy nhứt ngay Dinh Cậu, cao cao, ngồi trên ngóng xuống, gió biển mát lồng lộng, đi sáng sớm hay chiều tối thì có mà đê mê, giá cũng bình dân luôn.

Những người đi trước giúp mình nhiều, hy vọng thông tin của mình cũng sẽ giúp được những người đi sau. Hihi

luthidan
22-04-2013, 17:20
Áhhhh cho bổ sung:
- Số phone của anh Vũ taxi 0989777844
- Đi qua Phú Quốc bằng tàu cao tốc thì chỉ mất 1 tiếng rưỡi, thay vì 3 tiếng nếu đi phà.