PDA

View Full Version : [Chia sẻ] Vân Nam - Hành trình mùa xuân (Côn Minh - La Bình - Lugu - Lệ Giang)



daugaunhoibo
21-04-2013, 14:05
https://farm9.staticflickr.com/8117/8655943914_1bce8ef8bf_c.jpg




Sau kỳ nghỉ Tết âm lịch thật dài, vòng quanh... Hà Nội tận hưởng phố phường thoáng đãng và tích trữ lương thảo, "chị em nhà mũ đỏ" ham chơi chúng tớ quyết định rủ nhau làm một chuyến La Bình lội hoa cải. Visa Trung Quốc càng ngày càng đắt kinh hồn nên cả nhóm cố gắng tìm thêm ít hoa cỏ quanh Vân Nam để ngắm cho đỡ phí :D

Thật ra thì chỉ có mỗi "Mũ nhỡ mong manh" quyết theo cải chứ "Mũ út hung hăng" chưa từng đi Trung Quốc lần nào nên cực kỳ háo hức, "Mũ to ghê gứm" thì đi đâu cũng được... miễn là mát mẻ. Vậy nên "Mũ to xì-tin" quyết định cứ lên lịch trình theo ý mình thôi. Dù chỉ có mỗi "Mũ nhỡ" biết tiếng Bông và nhiều lần hăm he sẽ trốn nhà theo cải (làm "Mũ út hung hăng" nổi cáu loạn xị) nhưng... biết thừa rồi, chỉ cần mang hoa ra dụ là Nhỡ đi theo ngay ấy mà :P

Lịch trình dự kiến ban đầu là bay HN - Côn Minh, lên Lệ Giang đi Lugu, sau đó về lại Côn Minh rồi chuyển tàu đi La Bình ngắm cải, xách mật ong về Nam Ninh rồi HN... xong. Cơ mà trước khi đi mấy ngày thì một người bạn vừa từ La Bình về bảo cải bên đó tàn gần hết rồi. Vậy nên vội vàng điều chỉnh, đi La Bình trước xem có vớt vát được tẹo hoa nào không rồi tính sau.

Lịch trình cuối cùng (đã đi y bong) là thế này:

Ngày 1 - 8/3: ~5g chiều bay Hà Nội - Côn Minh
Ngày 2 - 9/3: Ngắm hoa anh đào Viên Thông Sơn (Yuantongshan - Kunming zoo), dạo quanh Thúy Hồ (Cuihu - Green lake), Đại học Vân Nam. Chiều muôn lên tàu đi La Bình (Luoping). Tối đến LB - ngủ thôn Kim Kê.
Ngày 3 - 10/3: Thuê xe bánh mỳ dạo quanh La Bình - thôn Kim Kê (Jinji), thác Cửu Long (Jiulong Waterfalls), Duoyi River Park 多依河
Ngày 4 - 11/3: Sáng đi Luositian 螺蛳田. Trưa ra tàu về lại Côn Minh. Tối lên tàu đi Lệ Giang.
Ngày 5 - 12/3: Sáng đến Lệ Giang, chuyển bus đi Lugu. Giữa buổi chiều đến Lugu. Chơi loanh quanh + ngủ thôn Lạc Thủy (Luoshui)
Ngày 6 - 13/3: Thuê xe máy điện dạo đủ một vòng quanh hồ <3
Ngày 7 - 14/3: Sáng chơi quanh thôn Lạc Thủy. gần trưa lên xe về Lệ Giang (đến nơi khoảng 5g chiều). Tối dạo phố cổ Đại Nghiên
Ngày 8 - 15/3: Đi Ngọc Long tuyết sơn (Yulong xueshan), chơi xung quanh. Tối lên tàu về Côn Minh
Ngày 9 - 16/3: Sáng đến Côn Minh. Đi Xishan - Huating temple - Taihua temple. Tối lên tàu về Nam Ninh.
Ngày 10 - 17/3: Bus Nam Ninh - Hà Nội.

Hoa lá thu hoạch trên đường cụ tỉ thế nào, xin chờ hồi sau sẽ rõ :D

baby156
21-04-2013, 16:44
Đẹp quá!! Lót dép ngồi hóng bài của chủ top nhe :D

daugaunhoibo
22-04-2013, 21:48
Chuyến đi được quyết định rất chóng vánh dù dập dòm từ trước Tết âm lịch.

Trong một lần chat chit cuối tháng Chạp "mũ to ghê gớm" bảo "mũ to xì tin" là "mũ nhỡ" đang muốn a dua đua đòi theo mốt đi La Bình ngắm cải. "To xì-tin" bâng quơ đi thì đi rồi mọi thứ cứ thế chìm xuồng.

Cả Tết chả đi đâu, ở Hà Nội ăn chơi lượn phố chán chê. Hết Tết... tiếp tục "đi cày". Đang chuẩn bị ăn Rằm thì "To ghê gớm" lại bảo "To xì-tin"

Này, "Nhỡ" bảo đi La Bình đấy, đi không?

Đi thì đi. Ủa... mà trước Tết ừ rồi mà. Đi thế nào đấy? Lịch trình?

Chưa có. "Nhỡ" bảo mày lên đi.

@_@ Vậy chứ visa?

Chưa làm. "Nhỡ" bảo mày chuẩn bị đi.

T_T sao lại thế, mình cũng là chân ăn theo cơ mà ?!

Không biết đâu. Chị em mày đi mà bảo nhau. Tao chỉ đi thôi.

@_@

"Nhỡ" online. "To xì-tin" lead đi, em chỉ đi "nói hộ" thôi.

Đùa mình à. Quay sang nhìn "Út hung hăng" đang ngồi gần đấy, bắt đầu giở giọng dụ dỗ. "Út" à, "út" ơi... bla bla bla (lược bỏ vô số dài dòng sặc mùi quảng cáo)

Được, em đi. Chị lên lịch trình đi.

Chính thức ngất. Mình muốn lười cơ mà. Ai cho tôi lười đi. Tôi sẽ ngoan mà *mắt chớp lia lịa* *ba nàng ngó lơ* Được. Lead thì lead. Mà tôi lead là tôi sai vặt phải nghe đấy nhá.

Còn lâu. Lead là để làm thân trâu ngựa cho bà con giẫm đạp thôi :P Ba cái loa cùng đồng thanh.

Ghét thế chứ >"<

Haiz... đi thì đi.

Còn hai tuần nữa. Việc đầu tiên là visa.

Cũng may là Visa Trung Quốc cũng chẳng có gì khó khăn. Mỗi tội đắt :( Một ngày gom hộ chiếu, gom ảnh. Một buổi trưa tranh thủ lôi "Út hung hăng" làm xe ôm miễn phí ra VINASET nộp hộ chiếu, ảnh (mỗi tên một cái đúng tiêu chuẩn), tiền (65$/"mũ') -> Xong, 4 ngày nữa lấy. Kịp chán.

Kế tiếp là lịch trình.

"To ghê gớm" thảnh thơi ngồi nghĩ xem sẽ mang váy áo mũ nón gì cho hợp khung cảnh (đằng nào thì nàng cũng sẽ chưởng quản việc chi tiêu, chả cần lo nghĩ nhiều), ba mũ còn lại hì hục tìm hiểu thông tin, tính tính toán toán. Làm sao cho đỡ phí 65 đô đây?!

Phương tiện di chuyển ưu tiên là tàu hỏa. Chặng nào không có tàu mới chuyển qua đi bus.

Bảng giờ hoạt động và tuyến tàu/bus tham khảo từ hai trang: http://www.chinabusguide.com/ và http://www.chinatrainguide.com/

Lịch trình dự tính ban đầu là bus qua Nam Ninh, chuyển ngồi tàu đi La Bình, bus đi Côn Minh, tàu đến Lệ Giang, bus tới Lugu ... sau đó lần lượt trở ngược lại Lệ Giang, Côn Minh, tiếp bus về Lào Cai, rồi nằm tàu đêm về Hà Nội -> vấn đề phát sinh: toàn đi là đi, chưa kể việc vé tàu nằm LC-HN tối chủ nhật hơi bị hiếm, mua sát ngày thế này gần như không hi vọng, mà ngồi về HN thì cả bốn mũ chít chắc :(

Hay là bay Côn Minh?!

Liệu có đủ tiền không ta? Để tính xem có đủ tiền không đã nào... Dự trù kinh phí cho 10 ngày (như lịch trình ở post #1) là ~14tr VND (gồm cả visa và dự phòng), cứ bay một chiều thì tăng thêm ~4tr.

Đi, bay đi Côn Minh cho khỏe, tiết kiệm sức lực đi để dành đi chơi mà lịch trình thì bớt căng thẳng hơn hẳn :)

Có thể nhiều bạn sẽ nói chúng tôi dở hơi - hoang phí nhưng biết làm sao :D quan điểm đã lỡ thống nhất là tiết kiệm nhưng đã đi chơi là phải hưởng thụ, trong chừng mực có thể quyết không thử thách bản thân.

Cũng may mà quyết toán chi phí sau chuyến đi không khác biệt lắm so với dự tính, cụ thể đã tiêu hết 2.601 tệ từ khi đặt chân xuống sân bay Côn Minh cho đến khi bước xuống bus trước cửa Khách sạn Hồng Hà - phố Trần Quang Khải, HN (nghĩa là ko tính tiền visa và vé may bay HAN-KUN đã thanh toán trước khi đi).

Lịch trình đã thống nhất (sau 4 lần điều chỉnh + vài trận cáu kỉnh cãi cọ được giải quyết bằng cách đem Lead xì-tin ra làm bị bông), visa đã lấy (3 ngày trước khi lên đường), vé máy bay đã sẵn sàng (trước 4 ngày)... Lên đường thôi.

https://farm9.staticflickr.com/8253/8672737468_fed13b5bd7_z.jpg

daugaunhoibo
22-04-2013, 22:58
Ghê gứm và Nhỡ cày cuốc cùng một "ruộng", Xì-tin và Hung hăng cũng vậy. Cơ mà hai "ruộng" lại ở hai hướng hoàn toàn khác nhau. Vậy nên... hẹn gặp nhau ở Nội Bài nhé.

15g30' ngày chị em phụ nữ quốc tế "khùng lên", sau bao vật vã, Xì-tin và Hung hăng mới bỏ của ("cày cuốc ở ruộng") để chạy lấy người... ra cảng tàu bay được. Ngồi trong taxi mà cứ rung bần bật... vì điện thoại.

Đến đâu rồi?

Đến đâu rồi?

...

Đến đâu rồi?...

Chị em mày cứ làm thủ tục luôn cho cả nhóm trước đi.

Mày điên à >"< Định để "Hung hăng" cầm chân máy qua cửa check-in đánh hải quan à?

:( Haiz... sắp tới rồiiii (Nói dối đấy)

Khi bác tài lượn lách như bay đưa hai mũ lướt đến Nội Bài hội ngộ với nửa kia thì quầy check-in chả còn ma nào cả. Chàng nhân viên làm thủ tục đã bỏ đi chơi đâu đó mất tiu mà còn chưa đầy 15' nữa là đến giờ ra cửa lên máy bay. Ôm cái chân máy quý giá... được khuyến mãi tặng kèm khi mua máy hồi... đâu như hơn 5 năm trước, Hung hăng mếu máo làm sao đây, làm sao đây

May mà bạn nhân viên sân bay nhiệt tình gọi giùm chàng check-in về. Chàng thong thả mở máy tính, nào, đặt đồ lên cân đi, dán mã vạch cho hành lý và nhấn nút băng chuyền.

Liệu "em yêu" của em có bị lạc không? Hung hăng bắt đầu hoang mang Em không có mang đồ mặc bên ngoài đâu. Không có ngân lượng mua đồ mới đâu ~~...

Đằng nào cũng muộn rồi. Kìa, bạn giai VNA xin số điện thoại kìa.

Đâu đâu đâu *mắt sáng rỡ* A.... bla bla bla... (lược bỏ một số trao đổi mang tính "riêng tư" giữa... sân bay và khung cảnh tình tứ chàng trao nàng mẩu giấy ghi địa chỉ email và số điện thoại) Cất thôi cất thôi. Hành lý của mình mà lạc thì còn có chỗ bắt đền...

Và rồi thì Hung hăng đã có thể ngừng lo lắng khi được nhìn thấy túi hành lý đang nỗ lực trôi về phía mình trên băng chuyền ở sân bay Côn Minh (... cho nên chắc là nàng đã quăng luôn contact của chàng Nội Bài đẹp giai rồi. Thật là phí của).




Trong máy bay và... bữa ăn nhẹ chán ốm :( Mình ngồi ngay cửa sổ nhưng cửa vừa xước chi chít vừa bụi mù mịt lại ngược nắng nên chả chụp choẹt gì nữa.
https://farm9.staticflickr.com/8392/8670750645_4c33984a2e_z.jpg



Chờ lấy đồ ở sân bay Côn Minh.
https://farm9.staticflickr.com/8383/8670753843_a3c17a8644_z.jpg
Cứ tưởng phải lấy đồ sau các bác này (theo thông báo trên bảng điện tử) mà không hiểu sao vali + ba lô nhà mình lại ùn ùn ra trước, trên cùng cái băng chuyền này.




Nơi cất mũ đêm đầu tiên trong chuyến đi trên đất Vân Nam- Kunming Upland International Youth Hostel
https://farm9.staticflickr.com/8538/8671854832_dfe045b828_z.jpg



Đây là nơi ăn chốn nghỉ duy nhất mà chúng tôi có đặt phòng trước trong cả chuyến đi này :) Một phần vì nghĩ đây không phải mùa cao điểm, phần nữa là vì các điểm đến là điểm du lịch nổi tiếng ở TQ, chắc không thiếu phòng nghỉ bình dân đâu nhỉ?! Cũng chuẩn bị, bỏ túi vài địa chỉ nhà nghỉ cho các nơi nhưng chỉ có Upland là được chốt trước từ ở nhà vì không muốn lang thang "chưa nơi nương tựa" sau khi xuống máy bay lúc trời đã sập tối ở Côn Minh.


Còn được biết đến dưới tên Qingcheng International Youth Inn (tripadvior), Upland thuộc hệ thống YHA và được các bạn quốc tế đánh giá khá tốt. Chúng tôi đặt 4 giường trong dorm-6 beds, female only, shared bathroom. Tuy nhiên, khi đến nơi thì Upland đề nghị chúng tôi chuyển qua dorm-8 (thông thường là mixed nhưng đêm đó chỉ toàn female), giá rẻ hơn một chút ~ 40 tệ/giường.

Nhận xét cá nhân:
+ Vị trí cực kỳ đẹp - ngay trung tâm thành phố. Trong tầm chân đi - phố đi bộ trung tâm, Đại học Vân Nam (10 phút), Thúy hồ (2 phút), Viên thông sơn - Viên thông tự (15 phút)
+ Giao thông khá thuận lợi, sát đường lớn, gần bến bus trung tâm.
+ Hostel sạch, đẹp, sân vườn thoáng mát; nghe nói có cả bể bơi và cho mượn đĩa DVD free (mải đi chơi nên chưa check); bar đẹp và ấm cúng.
+ Phòng dorm sạch đẹp, chăn đệm ấm áp thơm tho nhưng tủ cất đồ không có khóa và... nhà vệ sinh/ nhà tắm... sạch, cơ mà... rất rất nhỏ.
+ Upland có đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ như đặt vé tàu, đặt phòng hostel thuộc hệ thống YHA ở các địa điểm khác...; nhân viên hơi lạnh lùng nhưng chuyên nghiệp, nói tiếng Anh tốt.


Sau khi đặt phòng qua hostelbookers.com, chúng tôi nhận được mail xác nhận đặt phòng đính kèm thông tin hướng dẫn chi tiết cách tìm đường "về nhà" + giá tiền dự kiến cho người đến Côn Minh bằng mọi loại phương tiện (đến ga tàu, bến xe, sân bay) của Upland. Thỏa thuận với một bác taxi ngay khi ra cửa đến sân bay, chúng tôi yên vị lên "xe riêng" vào trung tâm Côn Minh với "đúng giá"... 120 tệ.

Rắc rối nho nhỏ đầu tiên... bác taxi lái vòng vòng mãi mới tìm ra Upland (kể cả sau khi đã gọi điện cho hostel nhờ chỉ đường). Ấy, đừng hiểu lầm, Upland nằm ngay đầu ngõ to (ô tô quay đầu ngon lành) trên một con phố lớn của trung tâm Côn Minh. Cơ mà tôi không rành tiếng Bông nên cũng chả hiểu sao bác tài khó tìm đến thế. Rút cái dây lại là nếu bạn tính đến Upland thì cứ bảo taxi chở tới cổng phía Đông của Green lake hotel trên đường Huashan West, kéo vali sang đầu con ngõ to đùng bên kia đường là thấy ngay bạn ấy rồi.


Một chút Upland
https://farm9.staticflickr.com/8405/8671664589_f4d8546041_z.jpg

https://farm9.staticflickr.com/8545/8671664459_7fae7dd806_z.jpg



Xì-tin và Nhỡ đang bàn thảo xem nên xài tiếng Bông hay dùng tiếng Ăng-lê
https://farm9.staticflickr.com/8535/8672765970_fd8fe69239_z.jpg




Check-in xong xuôi thì chúng tôi được thông báo là Vân Nam đợt này đang siêu hạn hán, cả Côn Minh chỉ được bơm nước sạch ngày 2 lần sáng-tối nên phải hết sức tiết kiệm và canh giờ mới có đủ nước dùng. Cũng vì hạn hán mà hoa cỏ năm nay tàn sớm hơn hẳn mọi năm và cây cối khá khô héo chứ không được mỡ màng như bình thường.

Đến khổ.

Cũng may là trong thời gian ở Upland chúng tôi vẫn có đủ nước dùng vệ sinh cá nhân cơ bản (*nói nhỏ*... chỉ có nước WC là không giật thoải mái được mà phải... dùng gáo múc thôi :P ).



Đêm Côn Minh - trên đường về... đi ngủ sau khi càn quét khu phố đi bộ trung tâm tìm bữa tối.
https://farm9.staticflickr.com/8537/8671664153_ac9150cbaf_z.jpg

kotora
23-04-2013, 10:08
Út hung hăng của nhà mũ đỏ xin bổ sung lưu ý:
Mọi người có thấy cái ảnh Upland Hostel rất nhiều hoa ly trên kia không? Vâng, các bạn Upland rất đẹp, rất nhã, các bạn ý cắm hoa ngập nhà. Vấn đề là... mình hơi tá điền. Các chị nhà mũ đỏ kéo vali, chỉ có cô út này đeo ba lô (cỡ 50 lit +10). Trong lúc chờ check in, mình ngó nghiêng thông tin để quanh đấy với cái balo vẫn nằm trên lưng. Nó "thân ái" chạm vào một bình hoa ly, và "em ấy" lăn đùng ra nhà (hức, hoa ly dài thế kia, cắm trong cái bình cao thế kia, có khác gì bẫy mình đâu, chạm cái là đổ). Cái bình hoa đểu mẻ một góc, làm ví tiền mỏng dính của mình teo đi 40 tệ. :(
Buồn cười nhất là hôm sau đi chơi về lại thấy nước chảy lênh láng ở phòng chờ và vắng bóng 1 bình hoa ly nữa. Ko biết lại có bạn nào lỡ "thân ái" với lily giống mình rồi. (c)
Tóm lại mọi người có ai đến Upland ở thì lưu ý mấy cái bình hoa nhé. Chỉ nhìn cấm chạm. =))

daugaunhoibo
24-04-2013, 00:41
Sáng sớm... từ Upland

https://farm9.staticflickr.com/8126/8674775133_9898715d05_z.jpg




Việc đầu tiên chúng tôi làm trong buổi sáng hôm ấy trước khi ra đường là nhờ các bạn Upland đặt trước vé tàu đi La Bình vào chiều tối. Upland lấy phí dịch vụ 15 tệ/vé :( Không rẻ nhưng cũng xứng đáng cho việc đỡ phải mất công chạy ra ga xếp hàng mua vé, vừa rảnh rang đi chơi lại đỡ lo không có chỗ ngồi. Thành công đặt 4 vé tàu ngồi Côn Minh - La Bình lúc 17g30 với giá 52,5 tệ/vé - đã bao gồm phí dịch vụ (dự kiến đến La Bình lúc 21g), chúng tôi yên tâm ra phố... tầm hoa (... cơ mà không vấn liễu nha).



Và chỉ cần vài bước chân, trước mắt chúng tôi đã là những hàng cherry blossom made in Yunnan rực rỡ trên phố.

Côn Minh - phố hoa sáng cuối tuần bình yên
https://farm9.staticflickr.com/8263/8674774669_aab163a4d9_z.jpg




Mua bốn phần ăn sáng bằng bánh quẩy, bánh bột mỳ rán và xúc xích bên đường, vừa ăn vừa thong thả dạo phố, chỉ vài phút sau là chúng tôi đã đến cửa Viên Thông sơn aka Vườn thú (sắp cũ) của Côn Minh - một trong những địa điểm ngắm China cherry blossom rực rỡ nhất thành phố.

Mới 8g sáng, còn rất sớm nên Viên Thông sơn vẫn còn khá... thoáng bóng người (có thể xếp vào mức... vắng vẻ... theo tiêu chuẩn của các bạn TQ rồi). Bốn mũ thoải mái tạo dáng và chụp choẹt.


Đừng quên để ý nhau kẻo lạc đấy nhé.




Muôn bông hoa, muôn bông hoa, triệu cánh mềm khoe sắc thắm.

https://farm9.staticflickr.com/8397/8676055660_9e37f883b3_z.jpg

https://farm9.staticflickr.com/8404/8676060654_79a8d98a1f_z.jpg

https://farm9.staticflickr.com/8380/8676055526_a2ed517d99_z.jpg

https://farm9.staticflickr.com/8526/8675051743_2a49683378_z.jpg

https://farm9.staticflickr.com/8394/8674948235_33942fb8c6_z.jpg

daugaunhoibo
24-04-2013, 01:07
Đẹp dịu dàng mà không chói lóa

https://farm9.staticflickr.com/8533/8675035521_cb7b6ec1e7_z.jpg

https://farm9.staticflickr.com/8523/8676055000_8291971f3f_z.jpg






Chìm trong... thập lý đào hoa


https://farm9.staticflickr.com/8394/8679608311_3c3ae0ecc5_z.jpg

https://farm9.staticflickr.com/8543/8677615427_391f88acda_z.jpg

https://farm9.staticflickr.com/8395/8680714812_8706b0331e_z.jpg

https://farm9.staticflickr.com/8532/8678715820_503f54e635_z.jpg

https://farm9.staticflickr.com/8390/8680329251_6ec00707d3_b.jpg

kotora
25-04-2013, 01:52
Sáng sớm ra đường chỉ vài bước chân đã thấy thành phố hoa:


https://farm9.staticflickr.com/8259/8678964164_d41806b3bb_z.jpg


Chúng tôi đi qua một đoạn vỉa hè nhìn rất khiến người ta có nhã hứng chạy bộ:


https://farm9.staticflickr.com/8546/8677854177_8df5bf4ccd_z.jpg


Sau đoạn đó vài mét thôi là thấy cả dãy phố tràn ngập sắc hồng của hoa anh đào rồi:


https://farm9.staticflickr.com/8261/8677853559_f0eb79d416_z.jpg


Mấy chị em nhà mũ đỏ mắt đều chuyển sang hình trái tim vì "phê hoa" :">


https://farm9.staticflickr.com/8384/8677853781_1cf60db0b8_z.jpg


Hôm đó mặt trời 7h mới mọc, nên 8h vẫn còn nắng sớm:


https://farm9.staticflickr.com/8118/8677853119_a78e864db4_z.jpg


Khu trồng hoa đào đã tàn. Vườn đào này chắc đã nở vài tuần trước khi chúng tôi tới (có lẽ là nở vào khoảng sau tết âm lịch của ta, vì nhìn cũng không khác đào rừng của ta là mấy ^^). Anyway, đào tàn mà ngắm cả vườn thì cũng vẫn đẹp.


https://farm9.staticflickr.com/8125/8677852721_5489dc1861_z.jpg

kotora
25-04-2013, 02:25
Thêm vài bước chân là vào đến khu trồng hoa anh đào của Kunming zoo, rộng và vẫn còn thoáng người (tha hồ chụp, đã luôn í :D)


https://farm9.staticflickr.com/8264/8678961036_e5ae4ef122_z.jpg


Vẫn còn sớm, nên chúng tôi còn thấy nhiều người tập thể dục trong khung cảnh lãng mạn này. (Chả khác gì ở công viên gần nhà mình, toàn thấy các cụ tập thể dục, thanh niên chỉ ra ngồi ghế đá và tạo dáng chụp ảnh)


https://farm9.staticflickr.com/8260/8678961638_10315edf51_z.jpg


Trong công viên có một số đài cao, đủ để bạn chạm vào hoa và chìm trong hoa theo đúng nghĩa đen, tha hồ tạo dáng chụp ảnh hay chụp cận cảnh hoa. Nhưng mà mấy chỗ này của người ta bao thầu hết rồi, muốn lên phải bỏ ra 10-15 tệ (tui hông nhớ chắc giá lắm) và không được chụp bằng máy ảnh của mình, phải đứng cho Photographer chụp, cũng không được lấy file, chỉ được nhận lại vài cái ảnh người ta chụp rồi in ra (kiểu như bờ hồ nhà mình hồi xưa ấy ạ). Rất may mắn là chúng tôi vào công viên ngay giờ vừa mở cửa, đội bao thầu chỗ này chưa tới nên có thể tranh thủ leo lên đứng chụp choẹt vài cái trước khi đi dạo loanh quanh.


https://farm9.staticflickr.com/8389/8678960466_b8b0ab58d2_z.jpg


Trước chuyến đi này tôi mới chỉ biết đến hình ảnh hoa anh đào Nhật Bản, Hàn Quốc qua ảnh trên mạng. Ở Kunming zoo ngắm hoa anh đào Trung Quốc mới thấy nó khác hẳn. Rực rỡ hơn. Cánh hoa nhiều và dày hơn. Bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp những chùm hoa màu hồng rực xen lẫn mấy bông hồng nhạt hoặc trắng phớt hồng. Phải nói là nghiến răng mua vé máy bay Hà Nội - Kunming để có thêm 1 ngày ở đây là quyết định đúng đắn nhất của chúng tôi trong chuyến đi này.


https://farm9.staticflickr.com/8405/8678959890_2db3bc5fed_z.jpg


https://farm9.staticflickr.com/8399/8678958618_fb47d3bd22_z.jpg


CHÚ Ý: nếu định đến Kunming zoo ngắm hoa anh đào, nên đi sớm để còn hưởng thụ không khí buổi sáng, thoải mái ngắm hoa chứ không phải ngắm người. Lúc chúng tôi quay về là gần 11h sáng, công viên rộng rãi thoáng đãng lúc sáng đã thành đông đúc thế này rồi:


https://farm9.staticflickr.com/8403/8677849951_15c9950c70_z.jpg

daugaunhoibo
25-04-2013, 17:48
https://farm9.staticflickr.com/8392/8680722142_951d3a6fab_z.jpg


https://farm9.staticflickr.com/8525/8679591051_49edc6d3e6_z.jpg


https://farm9.staticflickr.com/8541/8679616551_5140f01c0f_z.jpg






https://farm9.staticflickr.com/8392/8680386287_996c61fa88_z.jpg


https://farm9.staticflickr.com/8531/8681484578_af9526591b_z.jpg

violet3344
26-04-2013, 14:36
Góp vui với chị em nào.


Chen chúc trong mọi thứ, mọi nơi, mọi chỗ - Đúng là truyền thống TQ mừ
https://farm9.staticflickr.com/8387/8681524046_6c96b0370c_z.jpg


Dịu dàng
https://farm9.staticflickr.com/8265/8681524144_c248e6a85e_z.jpg


https://farm9.staticflickr.com/8538/8680414531_1cb3edea19_z.jpg




Ngang qua cổng Viên thông tự
https://farm9.staticflickr.com/8406/8683112936_7099ab2433_z.jpg

Viên Thông tự nằm ngay dưới chân Viên Thông sơn (trên đường từ Upland tới cổng Kunming-zoo). Từ ngoài nhìn vào, ngay khoảng sân trước tự đã ngập sắc hoa đào rực rỡ. Cơ mà vé vào cửa cũng không rẻ mà không biết có đi tắt luôn sang bên zoo được không (bên ấy rừng đào cũng chờ sẵn rồi) nên chúng tôi (tiếc tiền) không vào nữa -> kể ra cũng hơi phí, chị em nhỉ!?




Thêm cái ảnh Thuý hồ (Cuihu - Green lake) đổi màu cho đỡ chán tẹo nào :D

https://farm9.staticflickr.com/8121/8683104876_4c7180d7ee_z.jpg

https://farm9.staticflickr.com/8539/8683104934_d6c7b7bb34_z.jpg

Phuongtulip
01-05-2013, 11:43
Mong thêm ảnh của các bạn nhé, mình cũng đã đi Côn Minh - Lệ Giang năm ngoái, nhưng chưa có dịp được đi hồ Lugu và La Bình, muốn được xem ảnh để trở lại cảm xúc của mùa thu năm ngoái.

daugaunhoibo
01-05-2013, 22:01
Mải mê ngước mắt ngắm hoa đào, đến khi thấy cờ tour nối đuôi nhau vẫy vẫy vẫy, hạ tầm mắt thì... ui chà, đúng là Trung Quốc nha, đông kinh kiếp.

Nhà mũ nhanh chóng thu dọn máy móc đồ đạc, nhường chỗ lại cho các bạn "chủ nhà" thôi.

Dọc đường quay lại Upland, bốn mũ tiện thể dạo qua mấy hàng quà vặt, lấy sức đi tìm bún qua cầu... Dù sao cũng trưa rồi mà.




Cái này đã thử lúc sáng rồi _ quẩy/bánh nướng + xúc xích _ giá chỉ vài ba tệ, không ngon lắm nhưng ăn cũng được.
https://farm9.staticflickr.com/8264/8677607339_9b9a5d2985_z.jpg



Ha, món này mới nha... thử cái coi. Bánh rán phô mai, hành nhân trứng/xúc xích, bánh nướng... giá 3-5 tệ/phần, ăn cũng được nhưng nhanh ngán chết đi. (Mình không hợp với đồ ăn vừa béo, vừa cay, vừa nhiều mùi gia vị và ít rau của các bạn Trung. Lần nào sang nhà các bạn chơi cũng thành... ăn kiêng bất đắc dĩ... haiz)
https://farm9.staticflickr.com/8558/8699316540_4cd94b131e_z.jpg




Check-out Upland, gửi lại hành lý, nhà mũ tiếp tục lang thang ngắm Côn Minh + tìm bún qua cầu.

Khổ ghê cơ, bà con ai cũng nói đến Vân Nam phải ăn bún qua cầu mà chẳng ai chỉ xem nên ăn ở chỗ nào mới được. Theo lời Upland quanh Thúy Hồ nhiều lắm, nhà mũ thong thả hướng sang Thúy Hồ (cách Upland vừa vặn 2 phút đi bộ), vừa vãn cảnh vừa tìm đặc sản.



A lô, a lô... vui lòng cho hỏi có bạn bún qua cầu ở đây không vậy?
https://farm9.staticflickr.com/8544/8698243663_e46fdcd677_z.jpg



Haiz... nhà tớ cuối cùng cũng đã tìm được một bạn bún qua cầu. Cơ mà... hình như nhà tớ đã không tìm được đúng chỗ. Bạn ý chán kinh lên được. Thèm bún riêu ghê cơ.


Có bạn nào tìm được hàng bún qua cầu ngon, thiệt tình là ngon, thì vui lòng chỉ chỗ đến cụ thể nha.


Bún qua cầu !!!
https://farm9.staticflickr.com/8559/8698251909_f9b17e9638_z.jpg

Mỳ bò kho
https://farm9.staticflickr.com/8545/8699409484_69329a61d7_z.jpg


Có ai cần gia vị bổ sung và thêm đồ ăn kèm không nào?
https://farm9.staticflickr.com/8545/8699366216_1ac3a21b29_z.jpg

daugaunhoibo
01-05-2013, 23:37
Từ Upland tới Thúy Hồ (Cuihu park - Green lake) gần xịch. Đi bộ 2 phút qua một con ngõ to đùng là tới ngay cổng Tây của công viên.


Công viên Thúy Hồ - Viên ngọc xanh của Côn Minh có từ thế kỷ 17. Mùa đông là mùa đẹp nhất để tới thăm nơi đây khi Thúy hồ dày đặc từng đàn hải âu chân đỏ di trú từ Siberia xuống.

Công viên có cổng nhưng... không có tường bao, cho nên đương nhiên là miễn phí.

Đơn giản là một không gian vườn cây + hồ nước rộng mở, bao quanh bởi đường ô tô và vỉa hè rộng cho người đi bộ. Dù đã sang xuân nhưng mặt nước vẫn "rắc phấn" trắng tinh đầy hải âu. Nhớ cẩn thận với ... từ các bạn ấy nhé.


https://farm9.staticflickr.com/8133/8698392655_49e21a6571_z.jpg

https://farm9.staticflickr.com/8401/8699520156_ab3400dcda_z.jpg

https://farm9.staticflickr.com/8256/8699511216_34e3d40a15_z.jpg

https://farm9.staticflickr.com/8557/8699511556_8515a7652d_z.jpg






Một góc nhỏ Thúy Hồ
https://farm9.staticflickr.com/8277/8699512640_4f0e865f60_b.jpg

daugaunhoibo
01-05-2013, 23:52
https://farm9.staticflickr.com/8260/8699591354_1602852a44_z.jpg


Trên cành... (hoa càng cua :-? chả hiểu sao người đẹp lại tên vậy)
https://farm9.staticflickr.com/8259/8698467371_f5ea54d8f1_z.jpg


... dưới đất
https://farm8.staticflickr.com/7432/8722570499_a60688d87a_z.jpg



Ăn vặt chính hiệu... China ở Thuý hồ :D

https://farm8.staticflickr.com/7381/8719900485_209ab629b7_z.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7435/8721684861_2878dca670_z.jpg
Kem "xà phòng Chung Quở" đấy. Ăn ngon đáo để nha. Nhà mũ rất kết bạn này, về quê rồi thỉnh thoảng lại nhớ bạn ý

kotora
06-05-2013, 20:44
Toàn cảnh công viên Cuihu park nhìn từ Cuihu Nanlou: rất nhiều liễu và chim (~_~ chim gì ko rõ lắm, thấy bạn mình bảo là hải âu, cũng có người nói là một loại chim di cư đang "nghỉ xuân" tại cái hồ này, ai biết thì chỉ giáo nhé)


https://farm9.staticflickr.com/8407/8713195523_5bfcf3457b_b.jpg


Trong công viên Cuihu cũng có hoa gì đó giống đào, cơ mà nhà tớ đã no mắt ở Kunming zoo nên chỉ ngắm chim là chính ^^


https://farm9.staticflickr.com/8408/8714317602_d207cbc42e_b.jpg


https://farm9.staticflickr.com/8538/8713194597_a2f7c5f3b7_b.jpg


Nhìn xa cứ tưởng là đào, hóa ra nó là hoa Crabapple.


https://farm9.staticflickr.com/8124/8714316568_91b5978e89_b.jpg


Chỗ này vào mùa hè chắc sẽ rất đẹp


https://farm9.staticflickr.com/8408/8714316140_430823d2aa_b.jpg


Mọi người cùng nhảy múa xoay tròn theo điệu nhạc rộn ràng, khách du lịch đi ngang qua cũng vui chân nhảy theo, chỉ vài vòng là đã như rất quen thuộc rồi.


https://farm9.staticflickr.com/8257/8714315562_b185b9e93e_b.jpg

kotora
06-05-2013, 21:03
To daugaunhoibong:

Mũ to à, lần trước em trót post ảnh cỡ Large 1024 lên bị chèn ngay cái hình quảng cáo photo tour vào góc phải, lẹm mất một góc hình. :( Em rất kiên nhẫn ngồi kỳ cạch sửa bài, thay hết thành ảnh cở Medium 640, nhưng thay xong cảm thấy up hình bé quá nhìn ko thích lắm.(NO)

Lần này em quên mất, lại post ảnh cỡ Large, xong lại thấy "ra đi" góc hình bên phải (>o<).
Em mệt quá, ko sửa đâu. Mà cái hình kiểu pano của em đã resize bé lắm rồi, bé nữa chả thấy gì nữa đâu á. :shrug:

PS: em hết năng lượng rồi, mũ to tự xử phần Yunnan Uni đi, rồi em lại theo sau há. :D

kotora
09-05-2013, 09:26
Tiếp ngày 2 - buổi chiều:


Đi xuyên qua Cuihu park, nhà mũ chúng tớ đến phía bắc công viên (Cuihu Bắc Lộ thì phải), lượn ngay vào cổng phía nam của Đại học Vân Nam. Vào cổng đi lên dốc là thấy ngay một tòa nhà trông rất châu Âu như thế này:


https://farm9.staticflickr.com/8419/8713192167_97930de5b5_b.jpg


Đứng dưới sân nhà này, nhà tớ hỏi thăm mấy bạn trẻ đi qua: có biết hoa ở đâu không? có biết hoa ở đâu không? Bạn nào cũng lắc đầu bảo không biết, không rõ lắm. Chuối nhất là bọn mình hỏi 1 bạn nữ đi ra từ chếch chếch phía sau bên trải cái nhà to đùng này, bạn ấy cũng bảo không biết, mà mình đi đúng hướng ấy lại thấy cả một vườn hoa. Phải công nhận là các bạn Trung Quốc rât "thân thiện". Chẹp chẹp...
Thôi, bỏ qua, cả nhà tớ vừa thấy vườn hoa là dẹp hết những chuyện khác ra khỏi đầu, lao vào ngắm nghía chụp choẹt rồi. ^^


https://farm9.staticflickr.com/8549/8713190551_c34c453c9d_b.jpg


https://farm9.staticflickr.com/8123/8713189377_832ed2be83_b.jpg


http://farm9.staticflickr.com/8135/8713189947_3abb87de0b_b.jpg


https://farm9.staticflickr.com/8556/8714308062_df8325698c_b.jpg


https://farm9.staticflickr.com/8419/8713191685_8ed2b72d23_b.jpg

kotora
09-05-2013, 09:32
https://farm9.staticflickr.com/8138/8714310498_470078b4e2_b.jpg


https://farm9.staticflickr.com/8136/8714309356_0b02c1a2f9_b.jpg


https://farm9.staticflickr.com/8556/8713187429_159ba982ea_b.jpg


https://farm9.staticflickr.com/8402/8714308736_e33a9f7a39_b.jpg


https://farm9.staticflickr.com/8404/8713188837_3d9fd2c190_b.jpg


https://farm9.staticflickr.com/8138/8713185031_6320bfb6a0_b.jpg

daugaunhoibo
09-05-2013, 23:00
Vẫn biết đã bị mang tiếng là Thành phố mùa xuân thì Côn Minh chắc phải có nhiều hoa lắm; chợ hoa, ruộng hoa, núi hoa... chắc là đâu đó quanh thành phố thôi. cơ mà tham nào La Bình nào Lugu nên thời gian dành cho Côn Minh cũng hơi eo hẹp. Vậy nên nhà mũ cũng chỉ dám ham hố tìm chỗ ngắm cherry blossom trong thành phố thôi. Cũng hên sao mà tìm được bạn Upland ngay gần Viên Thông sơn - nghe đồn là điểm ngắm hoa đào đẹp nhứt Kun rồi - thế là cứ thế ghi sổ, búc phòng (hên nữa là bạn ấy cũng thiệt là sạch đẹp).

Leader kiêm bị bông xì-tin vốn lo xa nên khi lên plan chỉ dám nhận bạn Viên Thông sơn vào đội hình chính thức của ngày hôm ấy (chiều đã phải lên tàu đi La Bình rồi). Tuy biết có bạn Thúy hồ nổi tiếng với liễu rủ + (bom từ) chim chóc với bạn Yunnan U-ni-vơ-si-ty đầy sân càng cua gần đấy nhưng cũng chỉ cho xếp ghế dự bị thôi, không dám tham nhiều. Ai dè, trời cứ chiều lòng người, ngày hôm ấy sáng chơi Viên Thông, trưa chiều nhà mũ thoải mái lượn ngang hết Cuihu đến Uni... thật là "cũng hơi quá" (dẫn lời A-Nhỡ).


Lúc băng ngang Cuihu park đến chỗ các bác dân tộc nắm tay nhảy múa (ảnh kotora), ba phần tư số mũ đã lăm le hăm hở tính xông vào góp vui rồi. May mà mải chụp ảnh tư liệu, đến lúc xong cất máy định nhào tới thì... các bác tạm dừng nghỉ mệt. Quay qua hỏi thăm Yunnan Uni ở đâu thì bà con ai cũng quơ tay một vòng "đây chứ đâu" @_@ là ***? .

Hóa ra bạn Uni bạn ý đúng là ở ngay sau một tòa nhà chắn ngang đúng cái chỗ tụi này hỏi thăm đường thật. Đấy, đây chứ đâu :D


Bước qua Cổng phía Nam... thất vọng gần chết. Trời đầu chiều Côn Minh đúng mùa hạn hán -> nắng chói chang và khô héo. Cả sân trường xanh rì xanh rào một màu xơ xác vì thiếu nước, chắn ngay trước mặt là một tòa nhà to uỵch với dãy bậc thang cao như leo núi Nùng.

Bạn ơi cho hỏi trong trường có chỗ nào còn hoa không?

Bạn ơi cho hỏi trong trường có chỗ nào còn hoa không?

Bạn ơi...

Bạn ơi...

"Bạn ơi" từ giai đến gái, nữ tú sành điệu đến nam thanh chân quê, thanh niên FA hiên ngang đến couple ngọt ngào đắm đuối... Ai cũng lắc đầu, lắc đầu... Không biết đâu :(

Phát ngôn viên A-Nhỡ chán hỏi lắm rồi đấy, cả nhà mũ mệt + sắp cáu lắm rồi đấy. Thôi, cứ đi đại đi. Đã đến đây rồi thì chịu có leo bậc + vòng vèo xem sao. Không có hoa thì cái nhà trông cũng đệp mờ... Và, đúng là ngay sau tòa nhà "dọa nạt người lười" phía trước là cả một vườn.. càng cua. Tuy đã quá độ mãn khai đôi chút nhưng vẫn vô cùng say đắm lòng người.

Đùa chứ. Bảo sao người ta không nói thời đại học là vào mùa yêu đương. Rừng hoa đẹp thế này mà không hẹn hò thì phí cả đi.

Nhà mũ chết chìm rồi... chạch chạch chạch không ngừng thôi.


Từ nhạt nhòa vì nắng lúc ban đầu...
https://farm8.staticflickr.com/7303/8719906935_1f76639837_z.jpg


... đến cháy bay màu nếu cả gan quét panorama...
https://farm8.staticflickr.com/7459/8722761769_85808f1160_c.jpg

... rồi hồng rực rỡ (nhờ hiệu ứng Mini focus của WX100)
https://farm8.staticflickr.com/7385/8719906627_b9dac75077_z.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7385/8719905257_3ddc1636b9_z.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7329/8721023768_a24cf7b1b6_z.jpg

daugaunhoibo
09-05-2013, 23:46
https://farm8.staticflickr.com/7356/8722612300_b14e960769_z.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7284/8719900199_11d0abefe0_z.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7291/8719906763_04989e4251_z.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7312/8719905383_6098e935b3_z.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7444/8719899637_cdb56f4207_z.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7294/8721023640_9e1d052c84_z.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7439/8721051910_c5b165575c_z.jpg



Rời khỏi Yunnan Uni đầy lưu luyến, nhà mũ quay trở về Upland lấy đồ với mục đích ra ga sớm để gom luôn vé tàu các chặng cần đi (tiết kiệm tiền dịch vụ. Các bạn Upland chém 15 tệ/vé -> đau người chết đi được). Cơ mà... từng vạt từng vạt lavender tím ngắt, thơm lừng mé bên này hồ Thúy đã khiến nhà mũ hoàn toàn phá sản âm mưu tiết kiệm :(


Thế này thì... hơi quá rồi!!! A-Nhỡ thảng thốt.


Chưa đến kỳ nở rộ nhưng các bạn oải hương đã tỏa hương thơm lừng... đuổi sạch cả muỗi xung quanh (chỗ này mà tối mặc váy hoặc short ngắn ngồi chơi thì yên tâm phải biết). Nhà mũ chạy ngang qua đúng lúc cả đám đang rạp mình dưới làn nước tưới tắm quá hào phóng trong mùa hạn hán. Mát ghê cơ, thơm ghê cơ, yêu ghê cơ.




Út hung hăng đâu rồi, mau lên dán ảnh bạn oải hương giùm gia đình nào.

kotora
10-05-2013, 08:10
Đây đây, có Lavender đây ạ.
Đây là thu hoạch ngoài dự kiến của nhà mũ đỏ chúng tớ. Cứ nhớ đến vẻ mặt thảng thốt của Mũ nhỡ và Mũ to lúc nhìn nhau: "Lavender à? Lavender thật à?" là mình lại buồn cười chết đi được. =))


https://farm9.staticflickr.com/8139/8714306176_e985ba2bcf_b.jpg


https://farm9.staticflickr.com/8399/8713184721_61354b82a9_b.jpg


https://farm9.staticflickr.com/8272/8714306566_d1452a7f1e_b.jpg

violet3344
10-05-2013, 14:43
Nào, lại góp vui nào ;))



Này thì... một trời trẻ trung lãng mạn dưới hoa
https://farm8.staticflickr.com/7436/8723690262_80184e051f_z.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7319/8725516527_76fa979896_z.jpg

Này thì trường học aka công viên
https://farm8.staticflickr.com/7434/8723689762_097fb510a2_z.jpg

Này thì... càng cua

https://farm8.staticflickr.com/7395/8723689932_168164478b_z.jpg

https://farm6.staticflickr.com/5469/8757187908_834e3cfabf_z.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7340/8724711157_7e599f1654_z.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7392/8725828334_ffdafb4393_z.jpg

violet3344
10-05-2013, 17:22
Hớn hớn hớn :)))

https://farm8.staticflickr.com/7315/8725828228_9c6146ee31_z.jpg



Này thì càng... không rõ càng gì nữa. Cơ mà dễ thương quá :)

https://farm8.staticflickr.com/7392/8725900124_c940658684_z.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7429/8722569379_063078001f_z.jpg


Thảm cỏ vườn trường
https://farm8.staticflickr.com/7285/8722569685_1a1bbeaa47_z.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7335/8724710949_8669b1dbe6_z.jpg

Này thì... Oải hương oải khói :)))

https://farm8.staticflickr.com/7357/8723689306_ca612b41f3_z.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7291/8722568443_a8346d0239_z.jpg

violet3344
10-05-2013, 23:40
https://farm8.staticflickr.com/7357/8757199798_b1fd6f9cf4_z.jpg


Người đẹp tên Lavender bất ngờ đến trong một buổi chiều nắng hạn khiến chúng tôi phá sản âm mưu ra ga sớm mua thêm vé tàu. Dùng dằng luyến tiếc mãi mới chia tay được đấy.


Sơ đồ hành trình thả dáng tầm hoa vấn liễu hôm đó của nhà mũ... Theo dấu kiến đỏ để thấy nhất cự ly nhì tốc độ các cụ nói cấm có sai bao giờ :))
https://farm8.staticflickr.com/7446/8723662506_0c77f00ffc_z.jpg

keliemang_hue
12-05-2013, 12:30
Chà 3 trang rồi mà chưa ra khỏi côn mình :) nhanh nhanh tới la bình nào bạn ơi :D

kotora
13-05-2013, 10:04
Chà 3 trang rồi mà chưa ra khỏi côn mình nhanh nhanh tới la bình nào bạn ơi

Hị hị, tại vì nhà mũ chúng tớ rất là ưng Kunming í. (c)
Sang La Bình ngay đây, tổng kết ngày 2 bằng bản đồ trên kia rồi. ;)
Nhưng mà... phải nói thật là trong số các điểm đến trong Hành trình Vân Nam mùa xuân này, tớ chấm La Bình là thấp điểm nhất. Có lẽ tại năm nay mùa xuân ở Vân Nam hạn hán dữ quá, hoa cải không đẹp như kỳ vọng của tớ. Người ta bảo bọn tớ là bình thường hoa cải phải nở tươi được khoảng chục ngày, cả huyện trồng hoa cũng không đồng loạt nên hết chỗ này đi ngắm chỗ khác, phải ngắm được hơn tháng, nhưng năm nay vì hạn hán nên hoa chỉ nở 3-4 ngày thôi đã thành hạt rồi, họ làm dịch vụ du lịch cũng bị thiệt hơn mọi năm. Haizzz...

daugaunhoibo
14-05-2013, 12:34
Mục đích chính là đi La Bình... nhưng Côn Minh không chỉ là điểm trung chuyển mà thực sự là một điểm đến trên lịch trình của chúng tôi (Chuyện nàng Út hung hăng mê mẩn Côn Minh thì khỏi phải bàn vì em nó còn trẻ người non dạ -> dễ thương, dễ dụ và dễ siêu lòng vì hoa lá hơn các bà chị già của nó nhìu :D ).

Chúng tôi đi La Bình đúng thời điểm (đáng ra phải là >"<) hoa cải nở rộ. Phải cái tội năm nay Vân Nam hạn hán nghiêm trọng nên hoa tàn sớm hơn mọi khi cả tuần. Vì biết hoa đến độ tàn nên nhóm mới đẩy ngày đi La Bình lên trước rồi lại vòng qua Côn Minh để đi Lệ Giang, mất công hơn là đi Lệ Giang (Lugu) trước nhưng thôi, cố vớt vát xem có còn tẹo hoa nào không.

Một ngày có 6 chuyến tàu từ Côn Minh đi qua La Bình. Chuyến đi sớm nhất (~7g sáng) lại là một chuyến tàu chợ, phải hơn 6 tiếng mới tới La Bình, trong khi các chuyến khác trong ngày chỉ mất chừng 3 tiếng rưỡi là tới nơi. Nếu đi ô tô thì sẽ mất thời gian xêm xêm chuyến tàu chợ mà nhà mũ dễ say xe nên chỉ ưu tiên chọn tàu thôi.

Nhờ Upland mua được vé ngồi tàu nhanh K182 (khởi hành từ Côn Minh lúc 18g15 - đến La Bình lúc 21g40), chúng tôi định ra ga sớm để mua nốt vé tàu cho các chặng còn lại nhưng bất ngờ đụng bạn Lavender nên 5g cả đám mới lục tục kéo vali ra khỏi khách điếm.

Theo thông tin của Upland thì từ đây ra Ga Trung tâm Kunming có 4km, đi taxi sẽ hết khoảng 15tệ. Cơ mà phí dịch vụ gọi xe của các bạn ý là 20-25 tệ gì đó.

@_@ không phải chứ >"< có cần ăn phí dịch vụ ngần ấy không?! Không thèm. Nhà tớ không tin là không thể tự bắt taxi.

... (~30 phút sau)

:( Bây giờ thì em đã hiểu vì sao phí cao thế rôi! T_T

Taxi chạy đầy đường mà trong suốt nửa tiếng không xe nào chịu dừng lại đón nhà mũ. Cứ như là luật bất thành văn của tất cả taxi thành phố này vậy, cứ thấy vali-balô-túi xách là không dừng theo vẫy dọc đường (tại mé đường đối diện với nhà tớ cũng có một gia đình TQ kéo chỉ mỗi một vali to mà cũng chẳng có taxi nào chịu dừng lại luôn). Chuối thế cơ chứ >"<

Muộn rồi, sắp trễ tàu tới nơi rồi... Hay là quay lại Upland nhờ gọi xe?!

>"< Không thèm. Taxi không chịu thì ta đi bus.

Có một bến xe bus to uỵch ở ngay giữa khu Trung tâm mua sắm của Côn Minh, cách Upland hơn 500m. Bus số 2 từ đây chạy thẳng tới ga.

Lại lạch xạch kéo đồ.

Cuối cùng thì sau gần 30 phút nữa bon chen trên bus, cuối cùng chúng tôi cũng đã tới Ga Côn Minh. Vừa vặn vội vàng mua mấy hộp mỳ tôm, nước uống và lên tàu đi La Bình. Vé tàu các chặng sau ư? Để từ từ tính tiếp.


(Nói nhỏ: Dù sao thì... không nên tiếc tiền phí, nhờ các bạn ấy gọi taxi vẫn khoẻ hơn :( )


(photo by Mũ to ghê gứm)
https://farm8.staticflickr.com/7287/8737907668_8bf19bfe84_z.jpg

minh3331984
17-05-2013, 22:23
Hoa cỏ tháng 3 đẹp thật

daugaunhoibo
19-05-2013, 23:29
La Bình... haiz, La Bình

Cô bạn của mũ nhỡ đi La Bình trước chúng tôi hai tuần, nghỉ lại ở chỗ cái bác ở thôn Kim Kê mà nhà Phượt vẫn truyền tai nhau. Cơ mà bạn ấy than là dạo này nhà bác ý hình như không còn được như xưa nữa, bẩn hơn, lộn xộn hơn mà còn bị mất đồ/tiền (một ít VND đã cất túi) để trong phòng; đặc biệt là nhà vệ sinh thì... rất bẩn :(

Vẫn biết là về thôn xóm không thể đòi hỏi như khách sạn thành phố, nhưng vụ nhà vệ sinh đã chung lại không sạch cũng khiến nhà mũ hơi ngại, nhất là trong đúng dịp Vân Nam hạn hán, thiếu nước kinh khủng ntn. Thôi thì... không hẹn trước nhà nghỉ nữa, đến nơi tìm được chỗ ở Kim kê thì ở, không thì ở luôn tại thị trấn La Bình cũng được, đằng nào chả thuê xe đi chơi. Đã quyết vậy rồi nhưng, cũng là duyên phận với Kim Kê... chiều hôm ấy trên tàu, mũ nhỡ ngồi buôn dưa với một đôi bạn trẻ người TQ. Hai bạn ấy cũng đi La Bình vầy cải và đã hẹn nhà trọ tại... Kim Kê. A...ha, nhà mũ đu theo luôn, không những kiếm được chỗ trọ nhanh chóng mà còn tìm được bạn đồng hành share tiền xe đi chơi hôm sau luôn nữa. Ngon lành :D

Nhà trọ ở đầu thôn, ngay dưới chân đài ngắm cảnh trên núi giá 10 tệ/người của thôn Kim kê. Nhà mới xây, kiểu nhà trọ nông thôn ít tiện nghi nhưng vẫn còn sạch đẹp (thì đã bảo là mới xây mà).

Chính diện trông như thế này
https://farm8.staticflickr.com/7322/8753586207_60d3fdf335_z.jpg
Ở cái phòng VIP hoặc VVIP trên lầu 3 kia thì chắc chả cần mất 10 tệ lên núi đâu.



Chếch mé phải, ngay lối vào nhà thì có một nhà hàng (cửa hông) như thế này (buổi sáng còn mở hàng ăn cửa đằng trước bán mỳ + cháo chung cho khách trong thôn nhé)
https://farm8.staticflickr.com/7367/8754709588_51c5b01501_z.jpg
(Lấp ló đằng sau chính là cái núi ngắm cảnh thu thuế 10 tệ của thôn)


Trong phòng nhà mũ thì thế này (ảnh chụp lúc nhà mũ trả phòng, đi về nên mới... kém phẳng phiu thế này đấy)
https://farm4.staticflickr.com/3813/8753587691_7b0a85cfdc_z.jpg
(toàn giường 1m4, hai người thoải mái nằm)


Một góc... WC (hơi kinh dị là... bạn ấy không có cửa >"<, trang thiết bị đương nhiên là tối giản nhưng vẫn đủ tiêu chuẩn sạch sẽ thoáng mát (không thơm tho nhưng cũng chẳng bị bốc mùi) và đặc biệt, không hề thiếu nước dù đang mùa hạn)
https://farm8.staticflickr.com/7284/8753587501_8a962eac8a_z.jpg

.

Anh chủ nhà cực kỳ vui tính. Lúc cả đôi bạn kia và nhà mũ nói muốn ở hai đêm, anh ấy tỉnh bơ bảo Cải tàn rồi, mai chúng mày về thành phố đi chứ ở đây xem cái gì -> chỉ thu tiền từng đêm thôi nhé -> kể cũng fun ha :D


Tiện thể nói thêm là, vợ chồng anh ấy mới lên đời thành nhà trọ to đẹp như này thôi chứ trước thì... hình như chỉ bán quán ăn -> nấu ăn rất ổn. Nhà mũ đã có một bữa ngon lành tại đây với giá cả cực kỳ phải chăng (hôm sau sẽ kể).


Nếu bạn nào có hứng thú thì ghé qua ủng hộ nhà anh ấy nhé. Địa chỉ đây ạ
https://farm9.staticflickr.com/8257/8753587251_cec019d5d2_z.jpg

vvthvn
20-05-2013, 11:26
Bài viết rất nhiều ảnh hay và đẹp. Mình đã từng có 6 năm sinh sống và học tập tại Côn Minh, nhìn thấy ảnh của bạn mà lòng cứ dạt dào mãi thôi. Côn Minh một nơi nhiều tình yêu và nhiều nỗi buồn.

daugaunhoibo
20-05-2013, 17:38
Một trong những hoạt động truyền thống của dân tình khi đến La Bình là ngắm bình minh ở thôn Kim Kê.

5g sáng hôm ấy, mũ nhỡ hì hục bò dậy chuẩn bị đi ngắm bình minh. Lay trái lay phải, ba tên còn lại đều nhất quyết không chịu chui ra khỏi chăn. Thôi, chả đi đâu. Nhỡ đi thị sát tình hình trước đi. Nếu đẹp thì mai cả nhà đi theo cũng được mà. Đến gần 6 rưỡi thì nàng ta hết chịu nổi, sập cửa đi mất. (Haiz, kể ra để gái nhà đi một mình cũng hơi tội lỗi thật :( )

8g, y giờ hẹn với xe, ba tên còn lại nhà mũ đứng ngồi không yên khi ko thấy bóng A-nhỡ nhà ta đâu. Hai mũ to quyết định... đi tìm. Rẽ qua lối lên núi ngay cạnh nhà thì thấy bóng Nhỡ lấp ló trên đường xuống núi... Thở phào. Nào, ăn sáng nhanh chút rồi lên đường thôi.


Như lời anh chủ nhà đã cảnh báo, do năm nay hạn hán nên cải La Bình tàn sớm trước cả hai tuần so với bình thường. Riêng cải ở Kim Kê đã kết hạt xanh rì cả ruộng -> khỏi mất công chơi Kim Kê, đi thác Cửu Long và dạo qua các thôn khác săn cải vậy.



Dàn hàng "bắn" bình minh (photo by Mũ nhỡ)
https://farm4.staticflickr.com/3771/8756116495_4d5335cbbd_z.jpg


Kim Kê... mùa cải vừa qua
https://farm6.staticflickr.com/5333/8757240932_b3d9512ab3_z.jpg


.
.
.

Địa chỉ đồn trú của các mũ ... ngay cạnh lối lên núi
https://farm3.staticflickr.com/2865/8757252788_c159c58667_z.jpg


và Khoảng sân sau "nhà" (photo by... me)
https://farm4.staticflickr.com/3736/8757242449_a97000fb45_z.jpg

lehanh20487
20-05-2013, 20:15
Nhà mình một chữ tung của cũng không biết, nghe chừng dịch vụ bên này cũng chưa smooth, băn khoăn mãi không biết có nên làm một chuyến không, bên này nhiều cảnh đẹp quá :) Gia đình nhà Mũ đi đúng dịp quá

daugaunhoibo
20-05-2013, 22:25
@lehanh20487: Chả hiểu sao nhà tớ đi đâu cũng toàn tầm quá độ mãn khai một tẹo >"< Kể ra mà thời tiết bình thường như mọi năm thì đúng là lời to, đào mận tươi tắn hơn nhiều mà cải thì đúng độ nở quá rộ. Tiếc là xuân năm nay Vân Nam khô khan quá nên hụt mất đồng cải vàng ươm ngợp mắt như mọi năm.

Đi TQ không biết tiếng không phải là không thể đi được, cơ mà vất vả lắm (chả đơn giản như sang nhà bạn Hàn tẹo nào). Nhà mũ may mà có A-Nhỡ bi bô được tiếng Bông chứ không thì chưa chắc đã chịu đi :D Hay nhà bạn đi học chút tiếng Bông cơ bản đi, từ giờ đến xuân sang năm chắc cũng kịp có chút vốn dắt lưng đi chơi rồi :) (chứ chờ dịch vụ của các bạn hàng xóm trơn tru ngon ngẻ như bạn Hàn thì... e là nhà bạn phải đợi lâu lắm đó)

daugaunhoibo
21-05-2013, 23:09
Dù lý do bắt đầu của chuyến đi này là mùa hoa cải La Bình nhưng, như đã nói ngay từ post đầu tiên, chỉ có A-nhỡ nhà chúng tớ là mê mải đi tìm cải chứ bè lũ ba tên còn thì... To ghê gứm và To xì tin chỉ chăm chăm muốn vác mật ong về ngâm chanh đường và sâm Hàn xẻng còn Út hung hăng... Cải thì em chỉ cần đi Bắc Ninh vùi mặt là đủ rồi, cần gì nhiều đâu chứ.

Mà cái bạn La Bình...haiz... Chỗ đi chơi có tên tuổi của nhà bạn ấy thiệt là nghèo nàn ghê gớm. Ngắm thôn Gà vàng, ruộng Ốc sên (Luositian), đồi Trăm ngàn (Shiwandashan) đều cần có diễn viên chính là... CẢI. Ngoài ra thì chỉ còn thác Chín con rồng (Jiulong waterfall) và sông Đôi bờ (Duoyi river) (??? đây là thấy anh Gúc bảo vậy chớ tớ thì ứ biết tiếng Bông) là... hết. Cho nên hết cải là coi như chỉ còn có tẹo nước mà xem thôi... í, năm nay hạn hán nữa thì... >"<

Đấy. Cho nên xác nhận Gà vàng đã hết cải thì đành đi ruộng Ốc sên, lượn vòng quanh La Bình ngắm thác ngắm sông, sẵn tiện dòm theo có rớt bông cải nào ở đâu không thôi.

8g hơn, nhà mũ cùng với đôi bạn trẻ TQ mới quen hôm qua cùng nhau chất lên một chiếc bánh mỳ, tèn tèn tèn bắt đầu một vòng nhỏ quanh La Bình.

Trạm dừng chân số 1: Thác Cửu Long (Jiulong)

sau một kinh nghiệm nhỏ nhỏ về thác ở một bạn ...Quốc khác thì một nửa số mũ đã chẳng lấy gì làm mặn mà mới bạn Chín con rồng. Cộng thêm trời hôm đó nắng gay gắt (chỉ có phơi chăn là thích) nên nửa còn lại cũng không lấy gì làm tươi cho lắm.

Lộ phí qua cửa bạn Cửu Long cũng không hề rẻ tẹo nào, 70 tệ một tên >"<

Mới vào cái thì thấy cái gợn đuôi của bạn ý như thế này
https://farm6.staticflickr.com/5469/8766788665_2f1cd817d7_z.jpg

Thân mình đổi màu từng khúc thế này này
https://farm3.staticflickr.com/2815/8765869102_ca5321fa98_z.jpg


S-line uốn éo
https://farm3.staticflickr.com/2882/8765857264_0deffeed78_z.jpg

https://farm9.staticflickr.com/8541/8765856340_fabb15ee83_z.jpg

https://farm6.staticflickr.com/5330/8765857320_eae570cd0a_z.jpg
.
.
.

Haiz... ngày hôm đó nắng chói chang và oi quá chừng, lại là một ngày Chủ Nhật nên xung quanh dần dà tấp nập những người là người -> nhà mũ thực sự quá oải, lên đến đài quan sát cũng chỉ ham dựng chân máy tự sướng tập thể cả nhà là chính thôi.

:D

daugaunhoibo
22-05-2013, 00:01
Nhà mũ hôm đó rất gà. Lúc đi lên thấy mấy nhóm đi trước rẽ hết vào cáp điện lên đỉnh núi. Thế là tưởng cao lắm, xa lắm mà lại nắng nóng thế này -> thôi thì nhà giàu ngồi cáp cho đỡ mệt. Lại còn bị lừa mua cáp 2 chiều cho rẻ nữa chứ. Bị móc túi tiếp mất 50 tệ/mũ.

Ai dè, núi tuy vách đá dựng khá dốc nhưng thấp tè, đường đi thì quá nửa xanh mát, liêu trai như thế này này

https://farm6.staticflickr.com/5465/8765853198_db9ea3c8ac_z.jpg

https://farm4.staticflickr.com/3822/8772061196_93740434d9_z.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7453/8765852136_046e67bd14.jpg

https://farm9.staticflickr.com/8126/8765851078_4d18dd3da2_z.jpg


Kết quả là sau khi đi lên bằng cáp điện, quan sát địa hình thì nhà mũ đã quyết tâm... leo bộ xuống :)) -> Kinh nghiệm là: hãy chịu khó kiên nhẫn đi bộ. Nếu muốn tiết kiệm một chút thời gian và tý sức thì có thể leo bộ lên rồi đi cáp điện xuống. Mà nếu ít thời gian nữa thì... bỏ qua quách Jiulong water falls luôn cho rồi.

Chân dung chuyến cáp lừa tình
https://farm4.staticflickr.com/3778/8765860128_16e250a92e_z.jpg

daugaunhoibo
22-05-2013, 08:57
Và... :)))

https://farm8.staticflickr.com/7337/8767836619_eb6c343dc6_c.jpg

.
.
.

:D Yeah, that's right... Luoping"s Cherry blossom

https://farm3.staticflickr.com/2809/8780425776_d8c59ec922_c.jpg

https://farm9.staticflickr.com/8402/8773862187_0089edb85e_c.jpg

https://farm3.staticflickr.com/2837/8780426934_2f87c19036_c.jpg

daugaunhoibo
24-05-2013, 10:52
Tạm biệt Jiulong thôi nào....

Đuôi rồng này
https://farm8.staticflickr.com/7344/8798798093_43bd82f64e_z.jpg


Đầu rồng này
https://farm6.staticflickr.com/5456/8810031988_92eb30e249_z.jpg


Toàn cảnh thác Cửu Long
https://farm6.staticflickr.com/5464/8809375178_6fcf9121e0_b.jpg

kotora
24-05-2013, 22:27
Từ từ nào Mũ to, đừng tạm biệt thác Cửu Long vội, cho em út góp vui tí đã nào. :D

Thành thực mà nói lúc trước khi đi Kotora ko có hứng thú với bạn thác này mấy. Lúc ngắm bạn í tận mắt cũng thấy bình thường thôi. Cơ mà về xem lại ảnh, lại thấy cũng hay hay. Có lẽ tại lúc đi đang trong tâm trạng "tầm hoa" nên ko có để bạn thác nào vào mắt mấy.

Đây là bản đồ Jiulong waterfall mình chụp lại, đường xanh nhạt là lối Nhà mũ đã đi. Ngôi sao vàng ở góc dưới bên trái là cổng vào, đường thẳng chéo giữa hình là cáp treo đi lên đài ngắm cảnh. Như bác Daugaunhoibo đã nói, 30 tệ 1 chiều, 50 tệ 2 chiều, Nhà mũ chúng tớ ham rẻ nên mua vé 2 chiều, cuối cùng bỏ qua chiều xuống, đi bộ xuống để ngắm cảnh.


https://farm4.staticflickr.com/3754/8814195254_b3a1a23560_b.jpg


Vào cổng từ sáng sớm:


https://farm4.staticflickr.com/3747/8803490769_17e5f3118f_z.jpg


https://farm9.staticflickr.com/8418/8803488681_a9ddee3fa8_z.jpg


Nhà chờ cáp treo:


https://farm3.staticflickr.com/2835/8814065942_976b5f200f_z.jpg


https://farm8.staticflickr.com/7455/8814068452_661ec72710_z.jpg


https://farm8.staticflickr.com/7380/8814071360_24b53c0409_z.jpg


Vòng hoa bán 10 tệ một vòng, mọi người ào ào mua đội chơi, mình ko có hứng làm "công chúa", cơ mà cũng chụp lại vì hoa đẹp (ko bình luận về người đâu nhé):


https://farm3.staticflickr.com/2860/8803469857_97af096763_z.jpg

kotora
25-05-2013, 15:20
Hôm qua đang up dở thì đứt mạng, hôm nay mới tiếp bạn rồng được. :p

Đây là view từ trên đài ngắm cảnh:

Đầu rồng:


https://farm3.staticflickr.com/2868/8814061104_5ebf49e611_z.jpg


Mình rồng:


https://farm3.staticflickr.com/2891/8803478459_bd30b0d6bc_z.jpg

Cận cảnh khúc giữa - stepping stone:


https://farm4.staticflickr.com/3769/8814058644_dcea08a8a0_z.jpg


Và đuôi rồng:


https://farm6.staticflickr.com/5322/8814056608_1f42c0942c_z.jpg


Ngắm cảnh một lát, chụp mấy cái ảnh, bắt đầu "nhăn như táo tàu" vì nắng và vì các bạn trung của chen hung dữ quá mà cái đài ngắm cảnh nó chỉ có một khoảnh con con. Đến giờ mình vẫn chưa hết đau thương vì cái chân máy ảnh bị một bác trung tuổi đạp cho mẻ một cạnh chốt ở cái đài ngắm cảnh này. Haizzz... Thôi, ko nói tới độ chen lấn xô đấy của các bạn trung của nữa, mọi người cũng còn lạ gì nữa đâu. Mềnh đi xuống thôi.


Đường đi bộ xuống:


https://farm6.staticflickr.com/5349/8803468015_52a6d21d8f_z.jpg


https://farm8.staticflickr.com/7438/8803463435_26f837bf82_z.jpg

kotora
25-05-2013, 15:31
https://farm6.staticflickr.com/5461/8803458393_e8d69cf1cd_c.jpg


https://farm8.staticflickr.com/7324/8814040966_4cbdd761d1_z.jpg


https://farm9.staticflickr.com/8277/8814038382_d168137065_z.jpg


Đường ra, Mũ to nói trông giống Đại Hiệp Cốc: ^^


https://farm8.staticflickr.com/7338/8814036084_9a6e5461bb_z.jpg


Và hoa anh đào Louping - lại đào =))


https://farm3.staticflickr.com/2873/8813999242_31acbed550_z.jpg


https://farm8.staticflickr.com/7324/8814000716_e5e0194715_z.jpg


https://farm9.staticflickr.com/8420/8803416869_3caf74ac7b_z.jpg

hoaiphuong227
25-05-2013, 23:06
Đang ngóng ảnh Lugu của các ban lắm lắm :)

daugaunhoibo
26-05-2013, 09:59
Rời thác Cửu Long, bánh mỳ đưa nhà mũ và đôi bạn TQ lại tèn tèn lên đường.

Lúc này tầm gần gần trưa, trời lại nắng gắt, dễ mệt nên nhà mũ và đôi kia gà gật kha khá, còn mỗi Xì-tin là chong mắt ra cửa sổ, ngắm thấy cơ man nào là đào là cải vàng vàng, hồng hồng mướt mắt. Tội cái là bạn (hi sinh thân mình) ngồi băng cuối, không tỏ tiếng, lại nghĩ chắc chưa đẹp nên bác tài ko thèm dừng lại (phía trước chắc phải có điểm đẹp hơn) -> im thin thít ngồi ngoan ngoãn ngắm đào-cải qua cửa kính -> đến lúc xuống xe bị càu nhàu tơi tả vì tội không gọi cả nhà dậy :( Kể ra thì ngay từ chiều hôm ấy đã húi hựn nhắm rồi vì làm cả nhà chỉ có ảnh cải hoặc đào mà thiếu mất cái cảnh liêu trai trên đào dưới cải cho tiết kiệm thẻ nhớ.

...

Thôi, kể tiếp từ cái đoạn cả nhà ngủ gật... Đang bon bon thì tới Trạm dừng chân thứ 2: ... ... Thông cảm nha, mình không bít tiếng Bông thật mà. Phiên dịch A-Nhỡ thì đang bận ngái ngủ nên nghe ko rõ tên gì. Được cái chỗ này rất mát mẻ và thơ mộng, lại vắng vẻ, đi picnic cuối tuần là vít số luôn

https://farm3.staticflickr.com/2877/8765849944_bfa2981538_z.jpg

https://farm4.staticflickr.com/3813/8765936902_fe18735492_z.jpg

https://farm4.staticflickr.com/3810/8765868086_b5003f543b_z.jpg

Xung quanh cũng có mấy chỗ xinh xinh, yêu yêu cơ mà gió sông mát quá, xung quanh lại nắng quá nên nhà mũ nhất quyết ngồi trong đình ngoạn cảnh thưởng gió thôi :D

daugaunhoibo
26-05-2013, 10:23
Trạm dừng chân thứ 3: Duoyi River Park

https://www.chinabackpacker.info/maps/m19.gif
(credit: chinabackpacker.info)

Theo bác chinabackpacker.info thì khu vực Duoyi River park hấp dẫn nhất là chợ phiên ngày thứ 5 hàng tuần và nhà gỗ của bà con dân tộc Bố Y ở các làng xung quanh. Cơ mà nhà mũ thì... chỉ đi chơi vòng một tẹo rồi ngồi luôn một chỗ hóng mát ngắm sông (bệnh ưa mát mẻ, lười vận động mãn tính).

https://farm4.staticflickr.com/3675/8765866852_6e57cd9eca_z.jpg

https://farm4.staticflickr.com/3740/8765864372_8882a6ac14_z.jpg

https://farm3.staticflickr.com/2874/8765862702_2d15a42f70_z.jpg

kotora
27-05-2013, 20:18
Thật tình là La Bình nóng quá, đi từ sáng đến chiều cũng mệt, nên Nhà mũ rất là oải, ko thấy hoa ko lên tinh thần được, thành ra đi qua mấy chỗ non xanh nước biếc mà mình chẳng buồn rút máy ra khỏi túi nữa cơ. Mãi lúc thấy hoa cải mới có tinh thần chụp mấy bức.


https://farm4.staticflickr.com/3727/8854004100_00a90cc6ce_c.jpg


https://farm8.staticflickr.com/7432/8854006248_8e989a5c31_z.jpg


https://farm3.staticflickr.com/2888/8853392647_b6eb9020dd_z.jpg


https://farm9.staticflickr.com/8132/8853385967_181852b189_z.jpg


Được có một đoạn chèo thuyền thôi, xong là phải xuống cuốc bộ, đường đi đại khái cứ đều đều thế này:


https://farm4.staticflickr.com/3734/8854161244_f143b703c5_z.jpg


Hỏi thêm thì người ta bảo đi vào 5km nữa có cái thác, cả nhà mũ mặt dài thuỗn ra như mấy quả dưa chuột. =))
Cuối cùng chỉ có Mũ nhỡ là tràn đầy tinh thần, vác ba lô máy ảnh tiếp tục đi bộ cùng đôi bạn trẻ Trung Quốc vào trong. Còn lại cả 2 Mũ to và Mũ út mình đây ngồi bệt ven đường để tránh nắng, nghỉ chán rồi cuốc bộ ra. ~_~

daugaunhoibo
29-05-2013, 17:04
Trưa hôm ấy nhà mũ đã có một bữa trưa đúng chuẩn tửu điếm bình dân xứ Trung hoa - mỳ thịt băm, 5 tệ một bát như thế này

https://farm4.staticflickr.com/3667/8765861466_87751cddb7_z.jpg


Nhìn cũng bắt mắt gớm... cơ mà mũ to xì-tin thiệt tình không mê nổi. Cay và dầu mỡ :( -> chán dã man con ngan. Vậy nên khu vực tụ tập bán hàng đông đúc trước cửa Duoyi River Park lập tức hút mắt mềnh.


Nào những xôi năm bảy màu
https://farm9.staticflickr.com/8399/8765935540_1b9ef666a2_z.jpg
(cái này là gạo chưa đồ -> cơ mà nhìn màu mè cũng hơi ghê)



Cá sông nướng than... tổ ong
https://farm6.staticflickr.com/5443/8876717761_e15a0d5fe6_z.jpg



... ngon nha. Nhà mũ thích thích
https://farm4.staticflickr.com/3770/8765931540_b0a39bdb70_z.jpg

Nhìn đội hình nước bổ sung là mọi người biết hôm ấy nắng - nóng - khô - khát đến độ nào òi




Bánh khoai và khoai tây lắc La Bình - ngó bắt mắt vậy chớ không có ngon
https://farm9.staticflickr.com/8260/8766253186_867cd8776f_z.jpg



Ở La Bình còn có màn ăn củ cải sống cho mát như nhà ta gặm dưa chuột/leo và củ đậu (sắn nước) - cũng thú vị phết nhưng nhớ chọn củ non để đỡ bị cay nha
https://farm9.staticflickr.com/8259/8876718093_a4c08aef6a_z.jpg


Giai chẻ La Bình nè :)
https://farm9.staticflickr.com/8544/8765928928_9943db3db9_z.jpg


Hàng quán thật là tấp nập
https://farm4.staticflickr.com/3805/8766249296_cf1d8c2722_z.jpg


-----------------

Chiều hôm đó đôi bạn đồng hành người TQ ra ga lên tàu về lại Côn Minh luôn. Nhà mũ cũng bon chen theo ra để mua vé cho ngày mai về. Dọc đường từ Duoyi đến thị trấn La Bình cải vẫn vàng ngút mắt. Cơ mà vì đôi kia ham chơi ở Duoyi, ra trễ nên không còn kịp thời gian dừng lại chụp choẹt. Bánh mỳ phóng như bay trên đường làng, kéo theo bụi mù mịt còn cả đám trong xe đành ngậm ngùi nhìn đồng cải qua cửa kính.

Đến nơi may vừa khít giờ cho đôi kia lên tàu.

Nhà mũ hì hụi đi mua vé về lại Côn Minh vào chiều mai thì... Chuyến nào cũng hết rồi nhé. Chỉ còn vé đứng thôi


Kết quả là, nhà mũ đành mua 4 suất đứng về Côn Minh lúc 11g30' trưa hôm sau, dự kiến đến nơi tầm 3g hơn một tẹo. Giá 37,5 tệ một mũ. (Mơ tưởng là sẽ ngả vali ra ngồi đầu toa nhưng giấc mơ sẽ sớm bị dập tắt bởi tập đoàn vé đứng và câu lạc bộ các quý ông ống khói thường trực trên mọi chuyến tàu (không phải siu tốc) ở xứ Bông).

Tiện tay mua luôn vé tàu Côn Minh - Lệ Giang chiều tối mai (tàu mã hiệu K9606 dự kiến đi mất ~9g30', chạy từ 20:50 tối đó đến 06:20 sáng hôm sau, giá trung bình 149 tệ/mũ/giường tầng hai và tầng ba, trong đó có 5 tệ tiền mua vé từ ga khác). Có chỗ nằm là mừng rồi :)

Có nên nghĩ xem chơi đâu với 5 tiếng transit ở Côn Minh ngày mai không nhẩy ?!

daugaunhoibo
03-06-2013, 17:41
Chiều hôm đó, nhà mũ đã có một bữa ăn ngon hiếm hoi trên đất Vân Nam. Như đã nói, nhà trọ ở La Bình của nhà mũ vốn là một trong những nhà hàng của thôn do vợ chồng anh chủ là bếp chính. Chiều đó, nhà mũ săm sái lao thẳng vào bếp, chọn món tới tới và đề xuất luôn việc giảm cay cắt dầu mỡ khỏi mâm cơm đặt của mình. Kết quả là... bữa ăn ngon nghẻ mát mẻ thanh đạm hiếm hoi trên đất Vân Nam với giá cực phải chăng ~94 tệ :D

Bí ngòi xào
https://farm4.staticflickr.com/3773/8934398153_7d6a5c7422_z.jpg

Đậu phụ xốt xì dầu
https://farm9.staticflickr.com/8554/8934397265_e5380fb8d8_z.jpg

Cải thảo xài thịt hun khói
https://farm8.staticflickr.com/7320/8935014354_6de3323134_z.jpg

Trứng xào cà chua
https://farm8.staticflickr.com/7439/8935013970_338cf28af6_z.jpg

và... bắp cải luộc (đúng nghĩa cải luộc chứ không bị thêm một thìa dầu như món luộc truyền thống của các bạn)
https://farm4.staticflickr.com/3673/8934397045_0e5a679efe_z.jpg


Thực sự là yêu bữa cơm này -> yêu vợ chồng anh chủ nhà ghê cơ
https://farm8.staticflickr.com/7429/8935013130_923a968d97_z.jpg




... Cao thủ... gọt táo :D
https://farm9.staticflickr.com/8134/8934396425_fd98d72502_z.jpg

kotora
04-06-2013, 09:35
giời ơi, lâu quá, mãi chưa thấy hoa cải? X(

Mũ to nhanh lên, viết sang ngày hôm sau đi, để em còn theo sau tung hoa. :L

daugaunhoibo
05-06-2013, 18:06
À vâng, dù hạn thế nào thì đã đến La Bình cũng không thể quay về khi chưa có... cải


Ruộng ốc sên - Luositan chìm trong sương sớm
https://farm6.staticflickr.com/5332/8935053100_388169dc08_z.jpg

https://farm3.staticflickr.com/2855/8934437569_c0da9dd677_z.jpg

https://farm9.staticflickr.com/8261/8935056178_af4e832836_h.jpg


Cũng biết là Luositian phải đi buổi chiều mới đúng "thiên thời" cơ mà... chiều nay nhà tớ lượn về Côn Minh rồi, chiều qua thì vội vã ra ga lại không tiện đường. Vậy là đành gạt sương ngắm cải vậy

daugaunhoibo
06-06-2013, 14:07
Lần này chỉ có nhà ta với nhà mình... chăm chăm đi sớm rồi nên quyết tâm, nhất định không thể rời La Bình mà chưa lội ruộng cải :D

https://farm6.staticflickr.com/5342/8966889890_1f8794b8c0_z.jpg


Ruộng thì chỗ xanh...
https://farm4.staticflickr.com/3744/8947629064_52acd3d473_c.jpg

...chỗ vàng như thế này này (kết hạt sớm sắp hết rồi mừ T_T )
https://farm8.staticflickr.com/7375/8965700113_59c585248e_b.jpg


Tất nhiên không thể so với khung cảnh bát ngát ruộng hoa vàng vốn có của La Bình khi thiên thời, địa lợi nhưng, dù sao thì... La Bình cũng không đến nỗi sạch bóng sắc hoa vàng ha :D
https://farm8.staticflickr.com/7440/8965793707_f60771c042_b.jpg

daugaunhoibo
06-06-2013, 14:09
https://farm6.staticflickr.com/5452/8965789605_630baebf2f_b.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7342/8965699829_025e01aa8e_b.jpg

https://farm4.staticflickr.com/3788/8965699711_974b750f3a_b.jpg

https://farm4.staticflickr.com/3751/8966889460_f07cfde824_b.jpg

https://farm4.staticflickr.com/3824/8965700253_5cbf0ed4ed_b.jpg

violet3344
07-06-2013, 14:02
Vâng, đi La Bình mà không mang được tẹo màu vàng hoa cải nào về thì... thật là thẹn với La Bình :)

https://farm6.staticflickr.com/5328/8976044196_a6bcbbfa3d_z.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7459/8974791147_02d86f8856_z.jpg

https://farm3.staticflickr.com/2827/8975988218_efcfed1292_z.jpg

https://farm9.staticflickr.com/8552/8974806353_f2638a32ab_z.jpg

https://farm4.staticflickr.com/3827/8974856957_a75321b5d2_z.jpg

https://farm9.staticflickr.com/8255/8974861427_f8eebb663e_z.jpg

https://farm6.staticflickr.com/5331/8975993200_72ce49dca7_z.jpg

kotora
19-06-2013, 08:51
Thung lũng ốc sên trong sương sớm - Lousitián


https://farm3.staticflickr.com/2835/9074625783_3f36ed2081_z.jpg


https://farm4.staticflickr.com/3689/9076851902_1d1cc51d36_b.jpg


https://farm4.staticflickr.com/3829/9076853852_897eeacdea_z.jpg


Mình rất thích kiểu làm nhà cả làng có mái nhà giống hệt nhau thế này.

Ở đó cũng có tí hoa đào còn sót lại, cơ mà hoa cải dưới gốc đào đó thì lại tàn mất rồi mới đau chứ.


https://farm4.staticflickr.com/3758/9076850750_f16ab680a6_z.jpg


Bổ sung thông tin bên lề là để được ra đứng ở cái vạt đất nhìn xuống ruộng ốc sên này, mặc dù cái vạt đất ấy chỉ nằm ngay lề đường ô tô chạy, mỗi người phải nộp cho 1 cụ ông ngồi gác ở đấy 1 tệ nhé (may mà nhà mình lúc ấy có tiền lẻ trong túi). Được cái đi sáng sớm nên cũng ko phải chen với ai, mấy chị em chụp tẹt ga, lát sau mới có mấy bạn Trung Quốc tới thì lại tiếc 1 tệ nên chụp từ bên cạnh (ko bị cụ ông này rào lại) và sau lưng mình. Khà khà, càng tốt, mình ghét chen lấn, 1 tệ này rất là đáng giá.

Muốn xuống dưới thung lũng thì anh lái xe bảo là vui lòng trả thêm cho anh ấy 40 tệ và đi mất tầm nửa tiếng, vòng lại cũng cỡ ấy thời gian vì ga tàu ở hướng ngược lại. Mà buổi trưa phải ra ga tàu rồi, mấy chị em quyết định thôi, trên đường từ đó ra ga tạt vô ruộng cải là được rồi.

Đây là cái xe bánh mì nhà mình đi, đỗ lại bên lề đường cho mấy chị em ra lội ruộng cải (gọi là lội ruộng thôi chứ ruộng khô queo à).


https://farm3.staticflickr.com/2813/9074608747_504d5aaabc_z.jpg


Đi mãi, đi mãi, vì ruộng cải vàng nhất nằm tuốt đằng xa.


https://farm4.staticflickr.com/3676/9076847314_4ae808338e_z.jpg


Năm nay hạn hán nên hoa cải tàn nhanh, trên ngọn hoa vẫn vàng tươi mà dưới cành đã kết hạt hết cả, như thế này này:


https://farm4.staticflickr.com/3777/9076848610_710862e144_z.jpg

kotora
19-06-2013, 13:55
Đi mãi, đi mãi, cuối cùng cũng đến vạt hoa vàng nhất.

https://farm4.staticflickr.com/3776/9074616021_9353f00c10_z.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7401/9074613423_a765c1ec53_z.jpg

Mặc dù là nhà mình tới La Bình đã quá độ hoa mãn khai, cũng hơi ấm ức một tí, nhưng mà bù lại, cảm giác "đi về phía hoa" này chính là kỷ niệm đẹp nhất của mình ở La Bình.

https://farm3.staticflickr.com/2807/9074614809_643c4ba9ab_z.jpg

Ruộng cải không phải chỉ có hoa cải, có hoa dại mọc lác đác nữa, mình thì hoa gì cũng thích tuốt. ^^

https://farm6.staticflickr.com/5546/9076839330_458bbb47b0_z.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7361/9076835546_36957a5980_z.jpg

Bông này đẹp, bông này đẹp, chụp chụp chụp.

https://farm4.staticflickr.com/3802/9076833838_fe3af43fc5_z.jpg

Đến lúc phải đi rồi.

https://farm4.staticflickr.com/3799/9076840546_209b0f33e8_z.jpg

lehanh20487
19-06-2013, 20:34
Mê cái vụ cải ở La bình quá đi thôi :)

daugaunhoibo
20-06-2013, 13:12
Cuối cùng thì cô út cũng chịu ném nốt ảnh hoa cải của nàng lên để cả nhà còn đi tiếp >"<

Một chút hoa dại La Bình
https://farm6.staticflickr.com/5516/9088782535_c36eb79af2_z.jpg


Nói thật là đến lúc này thì tôi thật sự cũng oải La Bình rồi... Tại sao ư? Tại vì bạn ấy ô nhiễm đến làm tôi phát ốm :(

Giấc mơ về một vùng quê trong lành mát mẻ mới đồng cải vàng rực ngút mắt của tôi hoàn toàn vỡ vụn khi tới La Bình. Chuyện đồng cải vàng thì là duyên trời cho, không nói làm gì. Mà dù không được cả cánh đồng thì cũng vẫn còn khối thửa ruộng hoa vàng cho nhà mũ tôi tha hồ ngắm nghía, bắn tỉa. Vấn đề là, La Bình là một vùng quê chẳng còn chút trong lành, hay ít nhất là những đoạn đường làng/thôn/xóm tôi đã đi qua là thế.

Thị trấn và cả một loạt thôn làng xung quanh đang từng ngày bị đô thị hoá, ngổn ngang vật liệu xây dựng, những kho xỉ than lanh tanh bành, những chuyến xe tải kéo theo hàng dài những đám mây bụi mù mịt... Tóm lại là nhôm nhoam, bụi bặm. Bụi đến độ chỉ sau một ngày đầu tiên đi chơi ở La Bình (ngồi trong ô tô chỉ mở hé một khe cửa nhỏ xíu -ở chỗ người khác-cho thoáng khí và đeo khăn bịt mặt), chiều hôm đó tôi bị viêm họng ngay tắp lự (không hề uống tý tẹo nước lạnh nào nha) và đến đêm thì phát sốt đùng đùng... Ốm thật rồi T_T

Cố gắng giành giật lại sức khoẻ từ tay không khí ô nhiễm (chẳng qua là tại cái cổ họng không chịu được bụi bẩn, lên cơn viêm nhiễm đến toàn thân phát sốt thôi mà), tôi ra sức uống nào thuốc cảm, nào kháng sinh liều cao mang theo -> sáng hôm sau có hạ sốt tý đỉnh do tác dụng của thuốc nhưng viêm họng thì hình như chỉ có nặng thêm(?!).

Sau một buổi sáng ngụp lặn trên đồng cải, 11g hơn nhà mũ lên tàu về Côn Minh. Như đã kể, chỉ mua được vé đứng nên hơn 3g trên tàu của tôi khá mệt mỏi dù cũng có chỗ đặt vali để...ngồi. Chưa đến 4g chiều, bốn chị em đã đáp xuống ga Côn Minh. Kế hoạch ban đầu là gửi hành lý lại ga, dạo chợ quanh đó mua sắm này nọ trước khi lên tàu đi Lệ Giang tầm ~9g tối; nhưng lúc đến Côn Minh thì tôi chỉ có một mong muốn duy nhất là tìm.. chỗ nằm. Lại sốt rồi mà >"< (dù đều đặn uống thuốc ngày 3 lượt).

Dù sao thì... không thể không lê thân tàn theo Mũ nhỡ đi mua vé tàu cho chặng về đã rồi tính tiếp xem nằm đâu thì nằm.

Chốt tàu nằm Lệ Giang - Côn Minh (tầng 3, khoang 6 điều hoà) 149,25tệ một mũ, khởi hành lúc 8g30 tối bốn ngày sau. Cơ mà tàu Côn Minh - Nam Ninh thì hết sạch vé nằm rồi dù mua trước 5 ngày chứ ít gì. Vậy là đành... tàu ngồi Côn Minh - Nam Ninh chứ sao nữa (112tệ/vé).

... Nằm... nằm... nằm... Mình nhất định phải nằm.

Sau một bữa ăn chóng vánh tại Dico's và bị mấy cái khách sạn nhỏ kiêu kỳ xung quanh ga từ chối vì không phải người Trung Quốc, cuối cùng thì tôi cũng tìm được một chỗ nằm êm ái trong... phòng chờ VIP của ga Côn Minh.

10 tệ/người cho khu ghế tựa (kèm một ly trà xanh nóng), 20 tệ/người cho khu sopha (ngoài trà còn có thêm hai gói đồ khô ăn vặt nho nhỏ), khu phòng chờ VIP của nhà ga thực sự là thiên đường với tôi lúc này -> uống thuốc xong cái là tôi lập tức lăn quay ra sopha nằm mê man. Haiz....


So với ba sảnh chờ công cộng của một nhà ga cấp tỉnh như ga Côn Minh - luôn đông chặt người, nhộn nhạo, nóng bức và xô bồ, sảnh chờ VIP thực sự rất đáng đồng tiền bát gạo... yên tĩnh, sạch sẽ, thoải mái, điều hoà mát lạnh, dịch vụ máy tính nối mạng,... đặc biệt là nhà vệ sinh cực kỳ sạch, nước nóng thì đủ dùng cả úp mỳ lẫn... gội đầu, vâng, là gội dầu thật đấy :D (quên mất, nếu cửa ra tàu của bạn ở cùng bên với Phòng chờ thì còn được ra tàu trước bằng lối riêng mà không phải chen chúc xếp hàng nữa cơ).


Vậy là nhờ có một tên lăn đùng ra ốm mà nhà mũ đã cắn răng ăn chơi, ngồi hẳn phòng chờ VIP -> tự dưng lại có vài tiếng nghỉ ngơi thong thả, thay rửa sạch sẽ chuẩn bị cho cả một chặng đường dài di chuyển đến tận chiều mai.

... Tới giờ lên tàu rồi... Lugu-hu, nhà mũ tới đây :)


Chân dung...VIP (nhà tớ ăn chơi đến độ dùng hẳn khu salon nhé)
https://farm8.staticflickr.com/7422/9005739432_28f933ef37_c.jpg

kotora
20-06-2013, 14:52
Mê cái vụ cải ở La bình quá đi thôi


To Lehanh20487:

Topic này mình chỉ góp ảnh ít góp lời, nhưng mình muốn nói thêm một chút về La bình vì bạn quan tâm. Đây là một vài cảm nhận cá nhân của mình, có thể mình thấy không ok người khác vẫn thấy ok, chỉ nói để bạn xem xét ý kiến của mình một chút thôi nhé.

Việc lội qua rất nhiều ruộng hoa xanh rì để tìm một ruộng hoa vàng rộm để chụp là kỷ niệm đẹp DUY NHẤT của mình ở La Bình. Nhấn mạnh là DUY NHẤT.

Thác Cửu Long thì cũng bình thường, mình hơi tiếc 50 tệ vé vào cửa và 50 tệ cáp treo; Douyi River Park cũng bình thường nốt, mình cũng hơi tiếc 70 tệ vé vào cửa. Hơn nữa mình đã dính một cú vô cùng điên tiết ở thác Cứu Long: một người nam giới trung tuổi (ghét nên ko muốn gọi là bác chú gì sất) trong lúc chen lấn để lấy chỗ chụp ảnh đẹp hơn trên đài quan sát đã đạp mẻ một góc cái chân máy ảnh của mình.

Sau nửa ngày ở thác Cửu Long, chỗ này có thể nói là thuộc loại trong lành ở La Bình rồi, mình check lại ảnh đã chụp thấy vài chấm đen lấm tấm, hỏa ra là do bụi bám trên mặt ống kính, trong đó có một hai hạt đã rơi vào trong làm mình PHÁT ĐIÊN LÊN đúng nghĩa đen luôn. (mở ngoặc là bình thường mình rất giữ gìn, luôn lau ống kính trước khi dùng và sau khi dùng để cất vào tủ chống ẩm, ko phải là vô ý bị bụi vào từ lúc nào ko biết, chắc chắn là ngày hôm đó dính ở La Bình).

Độ bụi của La Bình còn thể hiện rất rõ trên cái áo của mình mặc hôm đó, từ màu trắng chuyển sang màu... chưa đến mức cháo lòng nhưng cũng không biết gọi là màu gì nữa. Mình cũng khỏe, ít ốm vặt, nhưng đi Trung Quốc đúng là đau hết cả mũi vì bụi và khô. Nói hơi mất tí thục nữ chứ... mỗi ngày cậy ra được cả mảng bụi.

Nói chung nếu bạn kỳ vọng được ngắm một vùng quê thanh bình trong lành với cánh đồng hoa vàng bát ngát thì... bạn chỉ nên kỳ vọng phần hoa vàng bát ngát (đấy là còn hên xui do thời tiết và kỳ hoa nở), chứ còn phần trước thì bạn có thể trực tiếp bỏ qua.

Đi một lần cho biết, và mình cũng không hối hận vì đã đến La Bình, dù có cả ấn tượng đẹp lẫn xấu. Nhưng nếu hỏi mình có muốn quay lại đó lần nữa vào một mùa hoa nở rực rỡ hơn không thì câu trả lời là KHÔNG.

kotora
25-09-2013, 00:40
Dừng chân lâu quá ss Gấu à. Đi tiếp thôi.

Đường đi Lugu là 5h vượt núi trùng điệp. Đường đi có những đoạn xoắn cứ gọi là còn hơn cả quẩy. Ai say xe thì chuẩn bị tinh thần chịu đựng và anh dũng hi sinh nhé (anyway, đảm bảo là Lugu đáng giá cho sự chịu đựng này). Mình thì phởn và khỏe nên hem sao, ss Gấu ốm dặt dẹo còn khí thế đi đc cơ mà. :))


https://farm4.staticflickr.com/3675/9919206664_71c93f81e5_z.jpg


https://farm6.staticflickr.com/5473/9919207574_6074ac9a98_z.jpg

daugaunhoibo
26-09-2013, 23:04
Nào, lại lên đường tiếp nào...


Tàu Côn Minh đến ga Lệ Giang thì đã gần 8g sáng. Hình như bị muộn thì phải. Anyway... buổi sáng Lệ Giang se lạnh và hơi mờ sương. Nhà mũ chỉ chăm chăm đón xe đi Lugu nên lập tức chộp ngay một chị taxi phi sang bến xe. Đến nơi mới hơn 9g một tẹo mà bus đi Lugu chuyến 9g30 đã hết sạch chỗ đặt mông. May mà hôm đó có chuyến tăng cường sẽ xuất phát lúc 10g30 (chả hiểu vì sao lại có) chứ ko thì phải đợi đến tầm 11g30 mới có chuyến tiếp cơ. Đổi gần 300 tệ lấy 4 chiếc vé ngồi ngay đầu xe, nhà mũ thong thả dạo quanh kiếm thứ gì bỏ bụng (mũ út hung hăng còn tranh thủ thám thính WC và ngay lập tức phải hối hận vô cùng vì đã không nghe lời các chị đi "thư giãn" ở ga tàu hỏa. Đã nói là cá không ăn muối cả ươn mà. Chết chưa iem :)))).


Uể oải vật vờ ở bến xe một hồi thì cái chuyến bus tăng cường cũng chịu chở nhà mũ lên đường tìm Minh Châu. Xe chật ních các cặp mặc áo khoác gió đôi màu mè sặc sỡ với đủ mọi quốc tịch, rực rỡ hơn cả vườn hoa... Bon bon lên đường nào.

... Xoắn a xoắn là ta xoắn xoắn xoắn...

5g bus tới Lugu đúng là xoắn xít tít mù.

Mơ màng một chặp thì bác tài dừng lại cho bà con xuống xác nhận đi đúng đường bằng con dốc loằng ngoằng nàng kotora đã khoe bên trên. Vượt qua con dốc thì sông Kim Sa (đoạn thượng du của sông Dương Tử chảy qua địa phận Lệ Giang đã tạo nên Hổ Khiêu hiệp nổi tiếng là hẻm núi sâu nhất thế giới trên đường từ Lệ Giang đi Shangrila) hiện ra trong tầm mắt.

https://farm8.staticflickr.com/7377/9951978626_18a920c99a_z.jpg

Bạn đã thấy những sườn núi trập trùng hai bên bờ sông chưa? Vâng, cứ yên tâm ngồi xe uốn éo qua lần lượt từng sườn núi ấy và cả vách núi mờ mờ xa tít kia là... sắp đến Lugu rồi.

Thêm một lần nghỉ ngắn chừng 3p cho mọi người "thư giãn" giữa đường nữa thì nhà xe cho bà con nghỉ ăn trưa ngay bên bờ Kim Sa mát mẻ... nắng rát mặt :D

Nhìn quanh thấy chủ quán có vẻ hung hăng hơn cả cô út và bà con TQ đều cắm cúi nhẫn nhịn gọi món ăn, các bạn Tây thì lôi bánh mỳ sẵn trong túi -> căng thẳng phết nhỉ. Nói vậy chứ bữa trưa cũng trôi qua xuôn xẻ, thích ăn gì thì gọi, giá cả cũng bình thường, không bị chặt chém. Chỉ là... không ngon lắm thôi

Bữa trưa "thanh đạm" với cơm (chán chán là), cà chua xào trứng (chua chua là) và ruốc xách tay
https://farm6.staticflickr.com/5323/9946935276_277c9387f6_z.jpg


Được cái khung cảnh xung quanh thì thơ mộng như này này
https://farm4.staticflickr.com/3704/9946923445_771e57076e_z.jpg

https://farm6.staticflickr.com/5458/9946934676_5dba14783b_z.jpg
Xin đừng mừng vội khi thấy vắng bóng bạn núi xa mờ kia. Chắc tại trời nắng quá nên chói hoặc bạn ấy đang núp góc nào đó thôi chứ đường vẫn còn xa lắm :(


Lại lục tục lên đường.

Song hành bên nhau một hồi thì bạn Kim Sa rẽ đi hướng khác. Không thấy đi qua phố thị Ninh Lương, toàn là núi và núi. Đường nhỏ, có chỗ hẹp đến độ xe bên này phải dừng lại cho xe bên kia đủ chỗ lách qua vách núi, quanh co, xoắn quẩy nhưng rất mượt mà. Thỉnh thoảng mới có một hai vòng bánh xe lạo xạo do đá vụ.

Tầm giữa giờ chiều xe tới cổng Tây Lương nữ quốc. Phí visa on arival vẫn 100 tệ nhé. Và... here we are

https://farm4.staticflickr.com/3703/9953065613_81746e1179_c.jpg

daugaunhoibo
27-09-2013, 11:41
Bus từ Lệ Giang đến Lugu trả khách ở Bến xe thôn Lạc Thủy (Loushui), thuộc bờ phía Tây Nam (địa phận Vân Nam) của vùng hồ.

Theo bản đồ chụp tại bến xe thôn thì quanh Lugu cũng chỉ có mấy thôn có nhà nghỉ cho thuê ven hồ là Lạc Thủy, Lý Cách (Lige) bên bờ Vân Nam và Tiểu Lạc Thủy, Dazhu, Luowa bên bờ Tứ Xuyên.

Tính tớ vốn hay lo xa, đi đâu cũng phải đặt sẵn xe đi, chỗ ở… cơ mà lần này thì… hình như chả phải mùa cao điểm gì mà nghe nói các bạn TQ nhiều nhà trọ bình dân lắm -> ngoại trừ Upland ra, chỗ nào cũng đến nơi hẵng hay :D

Hỏi thăm bạn Gúc trước khi đi thì Lạc Thủy cũng chỉ thấy mỗi bạn Husi tea house (mà nhiều bạn nhà mình đã từng ở), còn lại thì toàn nhà nghỉ ở Lý Cách thôi. Nhà mũ lại không thích ở Lý Cách. Vừa không tiện đường ra bến xe, góc view ra hồ không rộng như Lạc Thủy, vừa cũ kỹ và vệ sinh kém (nghe các bạn Tây đồn trên tripadvisor thế). Thế là sau khi xuống bus, mua sẵn vé để ngày kia về lại Lệ Giang, nhà mũ lạch xạch kéo đồ vào thôn tìm HUSI.

Nói chuyện mua vé Lugu – Lệ Giang thì… đắt hơn chiều đi chừng 5 tệ/vé nhưng vấn đề là… mua trước 2 ngày rồi nhé mà chuyến 10g đã hết sạch, chỉ còn đúng 4 ghế hàng cuối cùng chuyến 12g thôi…ẹ, kinh thật… Cao điểm sao?! A, quên, bảng tin trên cửa bến báo có chuyến về Lệ Giang lúc 15g30’ và tuyến chạy thẳng Shangrila nữa nhưng 360 trên 365 ngày trong năm chắc chắn là không có đâu; còn 5 ngày còn lại thì phải xem các bạn “có hứng” không đã.

Lại nói bạn HUSI. Bạn ý rất là dễ tìm và gần bến xe thôn nha. Kéo đồ chút xíu là đến cửa sau rồi (cửa trước nhìn thẳng ra hồ) (xem sơ đồ sẽ post bên dưới để biết đường cụ thể). Vạt hoa cải hai bên lối vào Husi đã biến thành ruộng ngô. Trong sân hoa lá mơn mởn, xinh xắn dễ thương (cái này Út hung hăng sẽ show hình chớ lúc ấy mình còn bận đi hỏi phòng nên không rảnh chụp chẹt).

Kéo theo “bánh mỳ chuyển ngữ” A-Nhỡ tới quầy lễ tân hỏi thăm, tớ vô cùng vui mừng khi được biết giá dorm là chừng 80 tệ/giường, phòng lake view ~ 290 tệ/đêm (mà cương quyết chỉ dành cho 2 người. Bè lũ 4 tên hả?! -> 2 phòng nhé). Cũng kinh. Dù đã check và biết trước giá báo trên mạng. Cơ mà vẫn đề là… hết chỗ òi. Hết sạch sành sanh cả lake view sang chảnh lẫn dorm bình dân… May thế cơ chứ :D

Bây giờ nghĩ lại mới thấy lúc ấy không đặt trước HUSI, đến nơi thì hết phòng là... may thật chứ khi đó 4 mũ lếch thếch kéo vali khỏi Husi ... lo lắng lo lắng. Lúc này còn chưa đến 4g chiều. Trời hơi mờ mây nhẹ nhưng ánh nắng vẫn thỉnh thoảng bừng lên rực rỡ. Mặt hồ long lanh, gió mát rượi. Liễu xào xạc và hoa đào hoa lê tưng bừng hớn hở. Ấy vậy mà chỉ có hai nàng Ghê gứm và Hung hăng loăng quăng ngắm nghía (phân công giữ đồ mà) chứ Xì tin và A-nhỡ còn đang bận đi tìm chỗ cất mũ cho cả nhà.

Đi dọc bờ hồ, ngay cạnh Husi là một quán ăn, kế tiếp… hình như là một quán ăn nữa và dãy hàng bán đồ khô, đồ thủ công,… kế tiếp là…. Ấy khoan… Nhỡ nhỡ nhỡ… Bên trên đám cửa hàng cửa hiệu này là cửa sổ phòng ngủ có phải không? Là phòng ngủ -> vậy là có phòng cho thuê rồi. Hỏi hỏi hỏi. Kết quả là nhà mũ đã may mắn chiếm được một phòng đôi trên tầng 3 kèm WC riêng kiểu Tây sạch sẽ bóng lừ, nước non đầy đủ (nóng đàng hoàng nhé) với 2 khoang = 2 cái giường (một king size và một chừng mét 2) và hai khung cửa sổ to đùng nhìn thẳng ra hồ với giá 180 tệ/đêm/đủ 4 tên… Yay )))))))))))

(so với Husi thì bạn ý không có nhà kính đầy sách tiếng Anh, đương nhiên host nói tiếng Anh chỉ bập bẹ, sân vườn đơn giản hơn, wireless chập chờn nhưng who cares, not us… )


Sơ đồ vị trí cụ thể là như này.

https://farm8.staticflickr.com/7431/9946950564_9bf0461e23_z.jpg



Chi tiết trong phòng và hành lang

https://farm8.staticflickr.com/7295/9960886095_4faee860bd_z.jpg

https://farm6.staticflickr.com/5334/9952084383_c1ee3d9d77_z.jpg





Cụ tỷ nhận diện xung quanh từ Husi đến hostel bọn tớ đã ở là thế này
https://farm4.staticflickr.com/3750/9951955495_7f53f7ae0c_c.jpg

Từ bến xe thôn Lạc Thủy bạn đi về phía hồ, đến ngã ba thì rẽ phải, đi chừng 50m nữa sẽ thẩy biển Husi tea house bên tay trái (Sơ đồ chi tiết chụp google map đầu post này). Đi xuyên qua Husi (thoải mái) qua cổng dẫn ra hồ như hình số 1. (Mặt giáp hồ của Husi - hình 2). Rẽ trái (hình 3) sẽ đi ngang chỗ có ô tô dừng cạnh là một quán ăn (hình 4). Bên cạnh quán ăn là một quán ăn nữa (hình 5) cũng chính là Lễ tân của hostel bọn tớ đã ở; cạnh quầy Lễ tân kiêm quán ăn (rất đông khách) là dãy cửa hiệu, cửa vào sân trong của hostel, tầng 2 + 3 trên gác là phòng lake view (hình 6), bên trong cũng có phòng dorm giá rẻ.

Trực diện hostel nhà mũ đã ở, vị trí phòng và thông tin chụp trên tường hostel, không biết có phải tên + số điện thoại không vì mình ko bít tiếng Trung và đang tìm card visit mà chưa thấy :(
https://farm3.staticflickr.com/2879/9951977876_915f7b14fc_c.jpg

Ngoài Husi, trong thôn Lạc Thủy cũng có rất nhiều hostel, guesthouse đẹp, các hostel ven hồ đều có cửa kính lake view cỡ lớn (mỗi tội không nói được mấy tiếng Anh thôi) nên tớ nghĩ nếu không đi vào dịp lễ tết cao điểm hoặc nhóm quá đông thì chuyện tìm được một chỗ nghỉ chân sạch đẹp, giá cả hợp lý hơn ở Lạc Thủy không có gì quá khó.


Yên tâm có chỗ ngủ rồi. Thư thái ngắm Minh châu trên cao nguyên thôi :)



Lake view from the hostel tea shop...

https://farm8.staticflickr.com/7384/9951980556_2314fb3903_z.jpg



... and our room.

https://farm8.staticflickr.com/7383/9951965694_4e5c4ff3da_z.jpg

Chitto
29-09-2013, 18:17
Đọc đến đoạn Luguhu này lại rạo hết cả rực người lên.

Nhớ kinh chuyến đi năm ấy, hí hí, xấu xí tí là do mình khai quật cái Husi tea house mà sau này các bạn cứ nhăm nhe đến đó. Lần đó ở Husi phòng 3 người vừa vặn thích quá rồi nên chả còn tâm trí nào đi ngắm nghía cái khác.

Quả thực Luguhu rất đáng để đi, phải không?

daugaunhoibo
30-09-2013, 09:43
Đọc đến đoạn Luguhu này lại rạo hết cả rực người lên.

Nhớ kinh chuyến đi năm ấy, hí hí, xấu xí tí là do mình khai quật cái Husi tea house mà sau này các bạn cứ nhăm nhe đến đó. Lần đó ở Husi phòng 3 người vừa vặn thích quá rồi nên chả còn tâm trí nào đi ngắm nghía cái khác.

Quả thực Luguhu rất đáng để đi, phải không?


Vâng, bác Chit. Bác chính là "đầu sỏ thủ phạm" khiến anh em lên cơn cuồng bon chen muốn đi Lugu dù phải ngồi ê mông gần cả hai ngày đường và chìa cổ ra cho bạn Husi "chém... phập phập phập" (khổ nỗi là cho đến giờ hình như cũng chỉ có mình bạn ý ở Lạc Thủy là có đăng web thôi nên...). May mà nhà em "thoát nạn" chứ không thì nỗi đau ví biết tỏ cùng ai. Thật là đáng hận. Mà hận nhất là đi về rồi càng thêm nhớ Lugu và phát hiện ra bạn ấy mùa nào cũng đẹp mới chết chứ. Để nhà em tiếp tục ném ảnh hoa đào hoa lê tưng từng trắng sáng của bạn ý lên cho thêm màu chứ nhà bác đi mùa thu... trời làm sao nhiều mây bằng bọn em đi giữa xuân :P :D

hoangtuvcb
01-10-2013, 11:21
La Bình đẹp mà bạn, Nếu có cơ hội tôi sẽ trở lại!

daugaunhoibo
03-10-2013, 17:36
Lugu trong mắt "Ghê gứm" nhà mũ

https://farm3.staticflickr.com/2808/10067082554_edc82a2687_z.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7365/10067082634_4a1b3294b7_z.jpg

https://farm8.staticflickr.com/7377/10067121875_d5bd0cf2cf_z.jpg

kotora
04-10-2013, 22:12
Hic, để chạy theo ss Gấu tung ảnh, mình về ngắm lại ảnh muốn nhức cả mắt (tại lúc ở Lugu cao hứng quá độ, chụp ảnh cứ gọi là... choạch choạch choạch, choạch choạch choạch choạch...)


Ấn tượng đầu tiên về Lugu:
https://farm3.staticflickr.com/2839/10085707103_bc3ac27a0c_c.jpg


Xuống đến Lạc Thủy, đi bộ một lúc, rẽ qua sân của Husi tea house mới lại nhìn thấy hồ:


https://farm6.staticflickr.com/5486/10085711143_394e5f8f87_z.jpg


Zoom máy lại góc nhìn sau lưng 2 bạn trẻ ngồi ven hồ mà mình thấy qua khung cửa ở ảnh trên, Lugu hiện lên lãng mạn dịu dàng:


https://farm3.staticflickr.com/2857/10085709193_72ef256b49_z.jpg

Sữa
08-10-2013, 17:11
Bạn này đi La Bình cùng mùa với mình. Nhóm của mình đi trước bạn đúng 1 tuần, hôm 8/3 là ngày bọn tớ về lại Việt Nam

Ngày 2/3 bọn mình tới La Bình, vạt cải đã hơi xanh, ko rực như kỳ vọng nhưng màu vàng vẫn nhiều hơn. Sau đó tận một tuần thì đúng là hơi muộn mùa hoa rồi. Nhưng bù lại hoa đào ở Côn Minh quá đẹp, nhóm mình không có lịch trình ở Côn Minh. Giờ nhìn hình mà mê mẩn

Mình gần như chưa bao giờ thấy hoa đào trước đó (trừ đào phai Hà Nội), hôm ghé Thạch Lâm, công viên này cũng có hoa đào, cũng loại đào hồng rực rỡ và kết chùm như ở Côn Minh nhưng dĩ nhiên là không thể nhiều như vậy. Dù thế mà khi nhìn thấy nó, cũng rưng rưng, thiếu điều nhào tới ôm cái cây :))

Chờ đợi xem tiếp ảnh đẹp của bạn :)

kotora
21-10-2013, 18:00
Up tiếp mấy cái ảnh, vẫn lúc đầu vừa vào Lugu.


Lake view from entrance gate:

https://farm6.staticflickr.com/5487/10242369853_e8f5f03bc3_c.jpg



Cửa reception của Husi tea house (rất chi là lừa tình, làm mình mất 1 phút ấm ức vì không đc ở - chỉ một lúc xíu xiu thôi, vì ra khỏi sân Husi là thấy ngay còn nhiều sự lựa chọn khác hấp dẫn ^^)

https://farm9.staticflickr.com/8257/10242285746_681aef657e_z.jpg


https://farm8.staticflickr.com/7292/10242372723_989c2c3747_z.jpg


Lake view từ trước cửa hotel nhà Mũ chúng tớ ở (có tẹo nắng lên có khác ^^):


https://farm4.staticflickr.com/3681/10242367723_25796e2b2e_c.jpg


Từ từ lọc ảnh up tiếp. Hức hức, quá tay chụp nhiều ảnh liên tiếp, ngồi lọc thật là gian khổ lắm a. SS Gấu viết tiếp đê.

songvabien
31-10-2013, 18:03
Bạn chủ thớt cho mình hỏi từ Côn Minh có tuyến nào về thẳng Hà Nội ko ah ?

Mình cũng muốn đi cung này vậy nên xin nhờ bạn chủ topic xem giúp mình lịch trình thế này đã ổn chưa nhé # D1 : Hà khẩu - Côn minh : tối ngủ Côn minh. # D2 : Dạo các điểm nổi bật Côn minh . Tối tàu đi Lệ giang. # D3 : 7h tới nơi đi Lugu chuyến 9h . Tối ngủ Lugu. # D4 : Thăm các cảnh đẹp tại Lugu. # D5 : Lugu - Lệ giang : tối ngủ Lệ giang. #D6 : Ngọc long tuyết sơn , Hắc long đàm , tối ngủ Lệ giang. #D7 : Lệ giang trọn ngày . Tối nằm tàu lửa về lại Côn minh. #D8 : Côn minh - Hà khẩu . Cám ơn bạn chủ topic trước nha

daugaunhoibo
03-11-2013, 16:45
@hoangtuvcb: Mình đâu dám nói La Bình không đẹp. Dù mình chưa có may mắn được "gặp" La Bình trong độ rực rỡ nhất của nàng nhưng ai cũng hiểu là đi đâu thì cũng có những khoảng thời gian đẹp và không đẹp mà. Nếu không bà con đã chả nhất quyết chờ tới mùa thu mới chen nhau đi Cửu Trại :D

Mình và bạn đồng hành chỉ muốn kể những cảm nhận của bọn mình về một La Bình vừa quá mùa cải rộ thôi. Và cảm nhận của tụi mình là..... ngoài đồng cải ở Kim Kê, Luositan và dọc đường đi khắp huyện, các cảnh quan nổi tiếng khác của La Bình (thác nọ sông kia) đều chỉ đẹp trên hình. Mà mình còn đã thực sự phát ốm vì mức độ ô nhiễm không khí của nàng nữa :(

"Gặp nhau lần đầu" không vui nên chưa dám hẹn lần sau :D


@songvabien: Lịch trình sơ lược của bạn có thể nói là gần như dùng nguyên lịch trình cuối cùng của bọn mình cho cung này rồi. Mình chỉ có một số comment thế này:
- Tât cả các chặng dự tính di chuyển bằng tàu nên mua vé càng sớm càng tốt. Có thể đặt trước từ VN (nếu có mối liên hệ) hoặc mua luôn ngay từ ngày đầu tiên tới Côn Minh.
- Lịch trình này sẽ phù hợp cho mùa xuân (tầm cuối tháng Hai đầu tháng Ba) khi hoa đào ở Côn Minh nở rộ -> dành một ngày để ngắm hoa Côn Minh là hợp lý. Nếu sát ngày đi check tình hình thuận lợi và nghỉ thêm đc thì khi về bạn có thể tranh thủ tạt qua La Bình, đến Kim Kê ngắm hoa cải một hôm (sáng từ Lệ Giang về Côn Minh thì chuyển tàu đi La Bình, chơi La Bình đến tối hôm sau lên tàu về Nam Ninh - Hà Nội -> phát sinh thêm 2 ngày).
- Với lịch trình này, ở Lệ Giang, bạn sẽ chỉ đủ thời gian dạo quanh Đại Nghiên, đi cụm Ngọc Long - Bạch Thủy Hà - Lam Nguyệt Hồ và Hắc Long Đàm, không có thời gian thong dong đạp xe đi Thúc Hà đâu nhé (Nhóm tớ còn pass luôn cả Mộc Phủ và Vạn Cổ Lầu cơ :P tại TQ cũng đi nhiều rồi và từ sân thượng hostel là đã chụp được nguyên góc thành cổ).
- Chặng Hà Khẩu - Côn Minh về lý thuyết là có tàu (theo bản đồ mạng đường sắt TQ) nhưng thông tin cụ thể (Eng & Vie) thì mình search không được (không biết các trang tiếng Trung thì thế nào) -> chủ yếu thấy bà con ta toàn đi ô tô thôi. Từ Côn Minh về thẳng Hà Nội thì bạn chỉ có thể bay thôi. China Southern Airlines hoặc Cathay. China Southern khi bọn tớ đi bay thẳng là hết ~200USD/một chiều. Nhanh, khỏe nhưng không rẻ (Đi đường bộ tổng động viên sơ sơ xịn nhất bằng phương tiên công cộng chắc hết chừng 1,5tr thôi). Cơ mà "ăn chơi sợ gì mưa rơi", lợi về lực thì thiệt về đường đi và thời gian thôi mà, nhỉ?! :)

Chúc bạn ủ mưu Vân Nam thành công.


P/s: Nếu có thể, bạn ghép dùm mình hai post lại làm một cho gọn nhé. Cảm ơn bạn

daugaunhoibo
22-11-2013, 13:29
https://farm8.staticflickr.com/7385/10988867724_e2b818eee9_z.jpg

Lugu một sớm mây dày đặc và... ngược sáng.




Một góc Minh châu trên cao nguyên khi mây bắt đầu tan

https://farm6.staticflickr.com/5548/10988914503_35cc195cb9_z.jpg




Màu nước Lige (Lý Cách)

https://farm8.staticflickr.com/7410/10988867814_e652433eff_z.jpg




Góc nhìn từ Lige giữa trưa nắng chói chang

https://farm6.staticflickr.com/5484/10988867894_1d87111a4d_z.jpg





Đại Lạc Thủy (Luoshui) - sân nhà sớm mai rực nắng (trước khi tạm biệt :( )

https://farm4.staticflickr.com/3697/10988914353_ebb9f2ee36_z.jpg

misshana87
29-11-2013, 23:22
Bạn ơi tiếp tục đi. Mình chờ Lệ Giang <3

chuotlang
11-12-2013, 19:02
Dừng chân lâu quá ss Gấu à. Đi tiếp thôi.

Đường đi Lugu là 5h vượt núi trùng điệp. Đường đi có những đoạn xoắn cứ gọi là còn hơn cả quẩy. Ai say xe thì chuẩn bị tinh thần chịu đựng và anh dũng hi sinh nhé (anyway, đảm bảo là Lugu đáng giá cho sự chịu đựng này). Mình thì phởn và khỏe nên hem sao, ss Gấu ốm dặt dẹo còn khí thế đi đc cơ mà. :))




Đường đi Lugu lake từ Lệ Giang làm gì xấu lắm, mình vừa tự lái xong

Thời tiết mấy hôm ngày 25 thì nó trong vắt thế này nên bọn mình ở lại 2 đêm:

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/386A4903.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/386A4903.jpg.html)

PHAM-PEK
12-12-2013, 11:49
Mình đi Lệ Giang lần đầu vào năm 4/2007, thấy Lệ Giang cũng được, đặc biệt thích Cổ Trấn Thúc Hà, buổi tối lang thang trong Cổ Trấn còn thấy hơi sợ sợ vì vừa tối vừa vắng vẻ.
Tháng 6 năm 2013 đi lại lần nữa, ngán lên tận cổ. Thúc Hà êm đềm và yên tĩnh ngày xưa bây giờ đã được mở rộng mấy lần, và thương mại ồn ào quá thể. Tự nhiên mọc ra cái quảng trường Tứ Phương, hát hò nhảy múa loạn xạ ra.

Trước đây luôn nghĩ, sẽ có ngày mình quay lại Lệ Giang, nhưng sau lần này, mình nghĩ chắc là sẽ không đi lại nữa.

daugaunhoibo
12-12-2013, 17:58
Đường đi Lugu lake từ Lệ Giang làm gì xấu lắm, mình vừa tự lái xong


Lúc nhà em đi đường cũng không xấu. Êm mà. Nhưng xoắn xít. Em thì có say cũng là do lượn lắc đánh võng chứ không phải vì bị xóc.



Mình đi Lệ Giang lần đầu vào năm 4/2007, thấy Lệ Giang cũng được, đặc biệt thích Cổ Trấn Thúc Hà, buổi tối lang thang trong Cổ Trấn còn thấy hơi sợ sợ vì vừa tối vừa vắng vẻ.
Tháng 6 năm 2013 đi lại lần nữa, ngán lên tận cổ. Thúc Hà êm đềm và yên tĩnh ngày xưa bây giờ đã được mở rộng mấy lần, và thương mại ồn ào quá thể. Tự nhiên mọc ra cái quảng trường Tứ Phương, hát hò nhảy múa loạn xạ ra.

Trước đây luôn nghĩ, sẽ có ngày mình quay lại Lệ Giang, nhưng sau lần này, mình nghĩ chắc là sẽ không đi lại nữa.


Chuyến này nhà mũ cũng không có nhiều thời gian cho Lệ Giang, chỉ vừa đúng một ngày đêm. Chiều hôm trước 5g từ Lugu về tới thì chiều tối hôm sau khoảng 8g đã lên tàu về Côn Minh rồi. Chỉ kịp đi Ngọc Long, Hắc Long Đàm và dạo quanh một chút Đại Nghiên, chưa kịp đi Thúc Hà. Đi cũng đúng vào lúc hạn nên hoa cỏ không được tươi tốt lắm. Cơ mà nhà tớ không thích đông đúc nên cũng không có quá nhiều cảm tình với Lệ Giang -> dù mới chỉ có thể coi là tạm ghé qua nhưng chưa hẹn ngày quay lại :D

tranttlinh
12-12-2013, 18:46
Hehe núp lùm cũng lâu lâu rồi, coi topic này, mình lại nhớ tới Lugu quá. Chả biết bao giờ có dịp trở lại, haiz. Nhiều nơi muốn đi mà chưa được đi nên nơi muốn đi mà đã đi rồi phải xếp cuối hàng thôi.

chuotlang
13-12-2013, 07:24
Mình đi Lệ Giang lần đầu vào năm 4/2007, thấy Lệ Giang cũng được, đặc biệt thích Cổ Trấn Thúc Hà, buổi tối lang thang trong Cổ Trấn còn thấy hơi sợ sợ vì vừa tối vừa vắng vẻ.
Tháng 6 năm 2013 đi lại lần nữa, ngán lên tận cổ. Thúc Hà êm đềm và yên tĩnh ngày xưa bây giờ đã được mở rộng mấy lần, và thương mại ồn ào quá thể. Tự nhiên mọc ra cái quảng trường Tứ Phương, hát hò nhảy múa loạn xạ ra.

Trước đây luôn nghĩ, sẽ có ngày mình quay lại Lệ Giang, nhưng sau lần này, mình nghĩ chắc là sẽ không đi lại nữa.
Mình cũng vậy, vừa rồi đi lại Lệ Giang và thấy nó chán hơn nhiều, ko vui như trước, ko nhiều trai thanh gái lịch như trước nữa, chán, ngủ tạm 1 đêm và bye

chuotlang
13-12-2013, 18:40
Lúc nhà em đi đường cũng không xấu. Êm mà. Nhưng xoắn xít. Em thì có say cũng là do lượn lắc đánh võng chứ không phải vì bị xóc.




Chuyến này nhà mũ cũng không có nhiều thời gian cho Lệ Giang, chỉ vừa đúng một ngày đêm. Chiều hôm trước 5g từ Lugu về tới thì chiều tối hôm sau khoảng 8g đã lên tàu về Côn Minh rồi. Chỉ kịp đi Ngọc Long, Hắc Long Đàm và dạo quanh một chút Đại Nghiên, chưa kịp đi Thúc Hà. Đi cũng đúng vào lúc hạn nên hoa cỏ không được tươi tốt lắm. Cơ mà nhà tớ không thích đông đúc nên cũng không có quá nhiều cảm tình với Lệ Giang -> dù mới chỉ có thể coi là tạm ghé qua nhưng chưa hẹn ngày quay lại :D

Hôm mình đến thì Lệ Giang ko đông lắm, nhìn lại hao hao giống Thúc Hà

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A4662.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A4662.jpg.html)

Goodmorning
14-12-2013, 08:10
Mình đi tháng 5, đi lugu rồi mới quay về Lệ Giang, đường đèo quanh co nhưng không xấu lắm. Mình chọn ở thôn lige và có vẻ đấy là sự lựa chọn đúng đắn. Sáng sớm có thể trèo lên vọng cảnh đài đón bình minh và chụp ảnh.

https://farm3.staticflickr.com/2812/11359924794_a24f2a4f82_z.jpg

chuotlang
14-12-2013, 12:24
Mình đi tháng 5, đi lugu rồi mới quay về Lệ Giang, đường đèo quanh co nhưng không xấu lắm. Mình chọn ở thôn lige và có vẻ đấy là sự lựa chọn đúng đắn. Sáng sớm có thể trèo lên vọng cảnh đài đón bình minh và chụp ảnh.

https://farm3.staticflickr.com/2812/11359924794_a24f2a4f82_z.jpg

Lige và Luoshui là thuộc 1/3 hồ mà Vân Nam đã phát triển du lịch từ rất sớm nên nổi tiếng

2/3 hồ còn lại thuộc Tứ Xuyên, họ sau này mới làm du lịch và kém hơn nên ai cũng tưởng hồ này của Vân Nam, đến Lugu Town đã là thuộc địa phận TX rồi

Vòng quanh hồ này rất dài, chu vi 60km và nếu đi xe thì chắc hơn 70, mình đã làm 1,5 vòng hồ này trong 2 ngày rồi, đường xá tốt

chuotlang
14-12-2013, 14:05
Nào, lại lên đường tiếp nào...



https://farm6.staticflickr.com/5458/9946934676_5dba14783b_z.jpg
Xin đừng mừng vội khi thấy vắng bóng bạn núi xa mờ kia. Chắc tại trời nắng quá nên chói hoặc bạn ấy đang núp góc nào đó thôi chứ đường vẫn còn xa lắm :(


Lại lục tục lên đường.

Song hành bên nhau một hồi thì bạn Kim Sa rẽ đi hướng khác. Không thấy đi qua phố thị Ninh Lương, toàn là núi và núi. Đường nhỏ, có chỗ hẹp đến độ xe bên này phải dừng lại cho xe bên kia đủ chỗ lách qua vách núi, quanh co, xoắn quẩy nhưng rất mượt mà. Thỉnh thoảng mới có một hai vòng bánh xe lạo xạo do đá vụ.


Mình có dừng ở cầu kia chụp ảnh, nếu đi đường đó thì chắc chắn phải qua thị trấn Ningliang chứ nhỉ vì mình ăn trưa ở thị trấn này, từ Ninh Luơng đến lugu đường đẹp hơn

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A4809.jpg

Goodmorning
14-12-2013, 17:41
Điểm cuối của thôn lige là một cái bán đảo, có khoảng hơn chục cái khách sạn trên cái bán đảo này. Tất nhiên vì vị trí đẹp như vậy nên giá phòng rất đắt và cũng không có nhiều phòng để lựa chọn, giá giao động từ 2000 - 4000tệ/phòng/đêm. Mình nghe ông chủ của một quán cafe gần đó kể, mùa đông thi thoảng cũng có mấy bạn đại gia ra đấy thuê phòng, nhưng thường chỉ ở được một đêm là chạy đứt dép, không phải vì phòng đắt mà vì lạnh quá mà phòng thì không được trang bị điều hòa hay máy sưởi do điện yếu. Cũng Khuyên bạn nào nếu tới lige thì đừng chọn international youth hostel, phòng bẩn và nước nóng thì lạnh miễn bàn.

chuotlang
14-12-2013, 20:31
Điểm cuối của thôn lige là một cái bán đảo, có khoảng hơn chục cái khách sạn trên cái bán đảo này. Tất nhiên vì vị trí đẹp như vậy nên giá phòng rất đắt và cũng không có nhiều phòng để lựa chọn, giá giao động từ 2000 - 4000tệ/phòng/đêm. Mình nghe ông chủ của một quán cafe gần đó kể, mùa đông thi thoảng cũng có mấy bạn đại gia ra đấy thuê phòng, nhưng thường chỉ ở được một đêm là chạy đứt dép, không phải vì phòng đắt mà vì lạnh quá mà phòng thì không được trang bị điều hòa hay máy sưởi do điện yếu. Cũng Khuyên bạn nào nếu tới lige thì đừng chọn international youth hostel, phòng bẩn và nước nóng thì lạnh miễn bàn.

Giá này của bạn ko chuẩn

Ks đắt nhất lúc 1.5 hay 1.10 ngày lễ vàng tq cũng chỉ 1800 là đắt nhất, đắt hơn là bị chăn vì mình quen dân bản địa

daugaunhoibo
16-12-2013, 14:03
@Goodmorning: trong các bài chia sẻ về Lugu trên Phuot.vn có bạn Kakastar cũng ở Lige rồi. Cơ mà lựa chọn thế nào là đúng đắn thì còn tùy thuộc vào tính toán, điều kiện, ý thích và túi tiền của mỗi nhóm chứ bạn :) Cá nhân mình thấy nếu đi bus công cộng từ Lệ Giang lên thì ở Luoshui hợp lý hơn vì hai lý do:

Một là, bến bus đến/đi Lệ Giang ở ngay thôn Luoshui. Nếu chọn nhà nghỉ ở đây luôn thì có thể thuê xe đạp/xe máy điện nhẹ nhàng đi chơi Lige mà không phải lạch cạch tha vali túi xách chạy thêm một chặng nữa. Tất nhiên là nếu chạy ô tô riêng như bác chuotlang thì miễn bàn.

Hai là, nghe nói Lige phát triển du lịch trước Luoshui, đặt phòng trước qua các trang mạng tiếng Anh nhiều sự lựa chọn hơn hẳn so với ở Loushui nhưng theo các bạn khoai Tây đồn trên tripadvisor thì ở Lige đắt, bẩn, cũ kỹ và chất lượng dịch vụ kém hơn; muốn xem ca nhạc dân tộc cũng phải chạy về Luoshui. Kinh nghiệm cá nhân mình thì thấy tripadvisor đồn hơi bị chuẩn mà trong một buổi chơi ở Lige mình cũng thấy đắt, xập xệ và bẩn hơn ở Luoshui.


Ngoài ra, nếu theo bản đồ Lugu dưới đây (chụp lại từ bản đồ ở bến xe Luoshui) thì so với Lige, Luowa là hai thôn lớn ven hồ, Luoshui có tầm nhìn ra hồ rộng và bao quát hơn :D

https://farm3.staticflickr.com/2891/11397537056_8ffe6043a0_h.jpg
(Mình để cỡ lớn để ai cần dùng thì save về nhé. Chả hiểu sao trước khi đi mình tìm bản đồ full eng ntn mãi mà hem thấy. Chắc tại hem bít tiếng Bông)




@chuotlang: Nhà em chỉ biết tin vào chính quyền, ra bến xe Lệ Giang mua vé rồi leo lên xe cho bạn ý chở đi thôi bác ạ. Theo topic của bác Chitto thì sẽ đi qua cái dốc xoắn quẩy, Ninh Lương.... bọn em cũng đi qua dốc cơ mà toàn thấy núi với sông chứ chả thấy phố thị (dù bé tẹo) nào cả nên em đoán là ko đi qua Ninh Lương. Ăn trưa thì ở ngay một trong những nhà ven sông gần sát cầu. Quán ăn chả có biển hiệu gì cả, chỉ là một khoảnh sân với mấy cái bàn; ngoại trừ cơm thì đồ ăn gọi gì nhà chủ mới nấu. Khách cũng chỉ thấy mỗi từ trên xe bọn em đổ xuống. Chủ quán quát khách om sòm. Nhà em còn sợ ko đủ sức thoi thóp đến Lugu nên dũng cảm gọi bát cơm với trứng xào cà chua chứ mấy bạn khoai Tây đi cùng xe là nem nép một góc gặm bánh ngọt mang sẵn theo hết :D

chuotlang
16-12-2013, 14:27
Mình đã tìm hiểu giá phòng khu lige rồi
Mấy cái xịn nhất tầm 350-400 vào giá mùa vắng khách
Còn mùa hot thì max là 1800
Ở luoshui thì rẻ hơn nhưng đi xem biếu diễn ko tiện
Tốt nhất ở khu parking của lige vừa tiện cho ăn uống và ko đắt lắm
Mình sẽ gt nơi 120 tệ cho các bạn xem minh đã ở qua và thấy ổn so với giá tiền với lige island 380 tệ

chuotlang
17-12-2013, 10:18
https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A4893.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A4893.jpg.html)

Vơi 10 tệ 1 người ngồi thuyền, đây là bến thuyền Lige để sang đảo Lige mà ko cần đi bộ, ngồi trên thuyền sẽ có những đàn hải âu đùa vui với mình nếu mình mua thức ăn cho chúng

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A4885.jpg

Goodmorning
17-12-2013, 10:52
@daugaunhoibo: đúng đắn là cảm nhận riêng của mình thôi.

Xe của mình bến cuối là lige, khi về cũng lên xe tại lige (vé khứ hồi) nên gần như không cảm thấy bất tiện. Mình mua vé xem show của nhà xe (có thể đắt hơn một chút) nhưng có xe đưa đón. Mình thấy Lige cũng có nhiều điểm cho thuê xe đạp/điện, ngoài ra còn có thể bao xe (面包车) đi một vòng quanh hồ, đồ nướng ở lige rẻ và mặc cả khá thoải mái. Với mình như thế là hài lòng.

Nếu không mua được vé xe tuyến Lệ Giang - Lugu tại bến bạn có thể đi xe ngoài (xe 24 chỗ) tuy không được tiện nghi cho lắm nhưng vé dễ mua vì nhiều xe chạy tuyến này. it nhất có khoảng 8-10 đến lige cùng một buổi chiều với mình.

Mình đặt phòng giường lớn tại International Youth hostes (国际青年旅舍) với giá 200 tệ/đêm, trước đó mình có đọc được review khá tốt về khách sạn này trên mafengwo.com (một website của dân du lịch bụi TQ), tuy nhiên khi đến nơi thì cảm giác lại trở thành hụt hẫng: Phòng bẩn, nội thất kém, wifi yếu, không có khăn tắm, thái độ phục vụ tồi. Mình không dám so sánh với phòng ở luoshui vì chưa ở luoshui.

@chuotlang: Mình có gọi điện xin báo giá của một vài khách sạn, phòng view hồ đắt nhất mình nhận được là 2200 tệ/đêm, chưa mặc cả (chắc là bị chém).

https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/944510_4364663569499_188483975_n.jpg

chuotlang
17-12-2013, 11:58
@morning

Hihi chém nghe kinh quá nhưng hiện tượng bị làm giá thổi giá là có và thường xuyên có trong các kỳ nghỉ lễ vàng của TQ
Nếu mùa vắng khách thì có thể đi lòng vòng ngắm nghía ưng phòng nào thì ở, thích thì mặc cả, nhiều phòng dưới 100
Nói chung các phòng dưới 150 thì sẽ ko có lò sưởi dầu và ga trắng đâu, thay vào đó là chăn ga màu nên khó phân biệt sạch bẩn, và chỉ có chăn điện lót thôi

Tối mình về show cho các hostel mà mình đã lượn vào hihi

chuotlang
17-12-2013, 23:03
Như đã nói với các bạn, CL sẽ chụp mấy căn Hostel đã ngắm nghía ở Lugu

Vừa đi vừa check phòng vừa hỏi giá, không ngờ mình đêm đầu tiên lại ngủ lại căn Lige Island xa tít cuối đường kia

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A4914.jpg

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A4911.jpg

Đường ở Lugu ven hồ chỗ nào cũng lát đã cũ gồ gề thế này, nếu bạn nào vali không tốt là khả năng long bánh xe vali là khá cao

chuotlang
17-12-2013, 23:04
https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A4921.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A4921.jpg.html)

Đây là cái Hostel đầu tiên bọn mình hỏi, nó hết phòng nên cũng khỏi báo giá

Nhìn đến yêu cơ, góc vỉew cũng tốt

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A4923.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A4923.jpg.html)

chuotlang
17-12-2013, 23:23
Nói chung về cái Hostel 380 tệ này, mà mùa Hot nó niêm yết 1800 và có thể bị làm giá đắt hơn nữa:

View chiều, nhìn về Lige và đỉnh Nữ thần kia thì phải, quên tên đỉnh núi đó rồi

Có lẽ là Hostel sạch sẽ nhất mà đã ngó qua

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A4941.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A4941.jpg.html)

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A4944.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A4944.jpg.html)

Bến thuyền luôn trước mặt nên đắc địa

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A4952.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A4952.jpg.html)

Quán Bar tầng 1 đón nắng 2 mặt Sunrise và Sunset

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A4938.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A4938.jpg.html)

Buổi chiều có thể ngắm các thím Moso tụ tập

chuotlang
17-12-2013, 23:31
Buối tối về phòng thì nó thế này, 100% gỗ

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A5018.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A5018.jpg.html)

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A5021.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A5021.jpg.html)

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A5022.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A5022.jpg.html)

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A5024.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A5024.jpg.html)

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A5026.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A5026.jpg.html)

Hành lang nhìn rất dễ sang các phòng khác, cho nên các bạn phải kéo rèm kỹ vào

Sân chính phơi ga nên nhìn hơi mất thẩm mỹ, nhưng lại có nét cổ cổ nên hay

Lò sười dầu chịu ấm tầm -5 độ thôi, lạnh hơn nữa thì chịu

WC sạch sẽ, chăn ga trắng muốt yên tâm, đồ dầu tắm gội bàn chải OK

chuotlang
17-12-2013, 23:35
https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A5029.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A5029.jpg.html)

Sáng sớm ra phòng view hướng Sunrise thì nó nhìn ra góc này

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A5051.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A5051.jpg.html)

Do nước hồ lạnh nên nắng lên sẽ thấy 1 lớp suơng mù trong nắng vàng trên mặt hồ rất đẹp

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A5068.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A5068.jpg.html)

Nắng hẳn lên thì có thể nhâm nhi ly cafe ngoài balcon ngắm cảnh vì đỡ lạnh hơn

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A5071.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A5071.jpg.html)

Có thể ngồi dưới Bar chụp ảnh và ăn sáng vì ánh sáng khá tốt

Mình sẽ GT cái 120 tệ sau

chuotlang
21-12-2013, 01:26
Đã nói có 380 thì phải có 120 tệ

Hostel này tuơng đối ok, mình ko biết các hostel mấy chục thì nó ntn có sưởi chăn ko nữa chưa chắc, nhưng hy vọng là phải có vì Lige khá biết làm dịch vụ

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A5531.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A5531.jpg.html)

Cái này 120, thấy đông khách ăn là vào

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A5470.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A5470.jpg.html)

Đặt cọc cho cô em Moso này ít tiền, dân bản địa mông má lên, làm thuê cho chủ

chuotlang
21-12-2013, 01:28
https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A5480.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A5480.jpg.html)

Thấy chứ Cơm là mừng rồi, yên tâm ăn no chắc bụng

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A5490.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A5490.jpg.html)

Còn đây là chủ quán, ko phải Moso, cô này người Hà Nam, Lạc Duơng mới mua quán này lai sang tay gần 1 năm, chắc món nấu OK nên đông khách, mình ăn thấy OK

chuotlang
21-12-2013, 01:30
https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A5501.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A5501.jpg.html)

Đêm đêm đói, có thể mua đồ nướng tại những quán ngoài vào

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A5510.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A5510.jpg.html)

Buổi đêm qua nhanh chóng trong những ánh lửa hồng và những bản tình ca

chuotlang
21-12-2013, 01:34
https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A5517.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A5517.jpg.html)

Sáng sớm, cảnh hoàng hôn trước cửa nó chỉ có vậy thôi, điểm thêm ít thuyền nhưng view tạp hơn 380 kia và bạn phải đi bộ ra ngoài mới ngắm đc chứ ko thể có cảnh đắp chăn ngắm bình minh

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A5527.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A5527.jpg.html)

Quán ăn sáng ngay cạnh vì các hostel mở ăn sáng muộn hơn

https://i976.photobucket.com/albums/ae250/ndquang/TX2013/386A5523.jpg (http://s976.photobucket.com/user/ndquang/media/TX2013/386A5523.jpg.html)

Muốn lãng mạn, bạn có thể vẽ trên tuyết những dòng chữ mình muốn ngay tại sàn gỗ bến tàu

Small Leaf
27-12-2013, 15:16
Bạn chủ ơi đầu năm các bạn đi China southern air có bay thẳng HN- KM à? Giờ mình tìm thử mà ko có. Cathay thì đắt quá :(

daugaunhoibo
27-12-2013, 17:07
Bạn chủ ơi đầu năm các bạn đi China southern air có bay thẳng HN- KM à? Giờ mình tìm thử mà ko có. Cathay thì đắt quá :(

Đợt đầu năm bọn tớ bay thẳng HN-KM là China Eastern Airline, có đại lý tại Hà Nội (Cty Transviet: P.403, Tòa nhà số 9, Đào Duy Anh, Đống Đa, ĐT 39334818). Như tớ nhớ thì các bạn ý chỉ có bay vào chiều thứ 6 và thứ 2 thì phải. Mua vé sớm thì sẽ có giá tốt hơn giá bọn tớ đã mua nhiều (tại bọn tớ mua trước khi bay có vài ngày).


P/s: Giờ mới phát hiện là post trước mình viết nhầm là bay China Southern. Sorry cả nhà :( Nhầm nhọt quá. Mới zoom check lại tên in trên giấy ăn trong hình chụp trên máy bay. Là China EASTERN airlines bà con nhé. Sozi :D

http://www.baomoi.com/China-Eastern-Airlines-mo-duong-bay-thang-Ha-NoiCon-Minh/45/10078855.epi

Vé máy bay Cathay khứ hồi bọn tớ được chào giá tốt (sau khi đi về) là từ cty này http://blueskyvietnam.com/ve-quoc-te
(Bọn tớ quen đặt vé ở đây nên hay nhận đc mail báo giá tốt chứ ko làm dịch vụ đâu nhé :D )


Bạn thử liên hệ trực tiếp với hai phòng vé trên nhé. Dù sao thì đúng là bay thẳng tuy hao túi hơn đường bộ nhưng nhanh và khỏe hơn hẳn :D Chúc bạn lấy được giá bay hợp lý và lên đường thành công :)

Small Leaf
28-12-2013, 15:30
Eastern cũng ko có nữa hay sao bạn ạ, tớ tra thử ko có. Link đại lý bạn cho ko hiểu sao ko mở được :(. Mình cũng muốn bay ít nhất 1 chiều cho khỏe chứ ngồi tàu xe suốt cũng oải mà mất nhiều thời gian.

daugaunhoibo
30-12-2013, 13:30
@Small Leaf: thông tin về Eastern bạn gọi trực tiếp đến Cty Transviet: P.403, Tòa nhà số 9, Đào Duy Anh, Đống Đa, ĐT 39334818 check coi sao.

Còn đây là liên hệ của Bluesky mà tớ có: 01689982372 hoặc 04.34472928 (máy lẻ 27), email: [email protected]

Bạn thử hỏi xem sao nhé :)

daugaunhoibo
24-02-2014, 21:02
Xuân tới, bà con lại nô nức chuẩn bị lên đường làm mình nôn nao quá. Muốn viết nhanh cho hết chuyến đi (sắp đầy năm rồi) mà còn chưa lọc ảnh, chả lẽ viết "chay" :'(

shimizu_chan
25-02-2014, 15:31
Xuân tới, bà con lại nô nức chuẩn bị lên đường làm mình nôn nao quá. Muốn viết nhanh cho hết chuyến đi (sắp đầy năm rồi) mà còn chưa lọc ảnh, chả lẽ viết "chay" :'(

Hầy. Thứ 6 này mình đi, điểm đến đầu tiên là Lugu. các chỗ khác đều book xong hết mọi thứ trừ Lugu. May mà chủ thớt viết tiếp và chia sẻ cái ks kia chứ k thì mình rất hoang mang k biết tìm ks kiểu gì.
Chủ thớt cho mình hỏi là đến Lugu thì mình nên đi những đâu, đi = gì, ăn uống ở chỗ nào thì ok.
Cám ơn nhiều ^^

Small Leaf
26-02-2014, 11:39
Mình vừa đi về rồi. Hoa cải và anh đào đang bung nở rất đẹp!

daugaunhoibo
26-02-2014, 11:41
Hầy. Thứ 6 này mình đi, điểm đến đầu tiên là Lugu. các chỗ khác đều book xong hết mọi thứ trừ Lugu. May mà chủ thớt viết tiếp và chia sẻ cái ks kia chứ k thì mình rất hoang mang k biết tìm ks kiểu gì.
Chủ thớt cho mình hỏi là đến Lugu thì mình nên đi những đâu, đi = gì, ăn uống ở chỗ nào thì ok.
Cám ơn nhiều ^^


Dự là bạn sẽ ở Lugu 3 ngày 2 đêm và giả sử là chọn ở Lạc Thủy giống mình nhé :)

Chơi ở Lugu thì mình nghĩ có thể thế này:
- Dậy sớm ngắm bình minh, ngắm sương giăng và chim bay sát mặt hồ.
- Đi thuyền ra hồ chơi, thăm Đền nữ thần trên núi (từ bến thuyền thôn Lạc Thủy ra rất gần).
- Đi chơi vòng quanh hồ: có thể thuê xe đạp, xe máy điện hoặc ô tô. Thông dụng nhất là xe đạp hoặc xe máy điện. Đi một vòng quanh hồ là chừng hơn 70km, đường mịn, khá thưa xe cộ nhưng nhiều chỗ lên dốc xuống đèo nên chạy xe đạp khá mệt á. Nếu chọn xe máy điện (cho nhàn tản - như nhà mình) thì giá khoảng 100 tệ/xe/ngày; khi nghỉ trưa nhớ cắm sạc thêm dù pin vẫn báo đầy (giá cắm sạc là 10 tệ/1 giờ, ko giảm nếu sạc ít hơn 1g nhé, hỏi hầu như chỗ nghỉ chân ven đường nào cũng có cho sạc).
- Trecking núi xung quanh: cái này chắc phải hỏi thêm hostel và ở Lugu lâu hơn.

Đường chạy quanh hồ rất đẹp, đặc biệt là mùa xuân thì hoa mận hoa lê nở tưng bừng, thỉnh thoảng có đài ngắm cảnh... Chỗ chơi quanh hồ có thôn Lige (Lý Cách - có thể nghỉ ăn trưa sớm ở đây), làng cổ, tảo hải... (cụ thể bạn xem bản đồ chi tiết ở mấy post trước giúp mình nhé). Gần thôn Lạc Thủy có một ruộng đào khá rộng, năm ngoái đào còn nhỏ nhưng đã nở lung linh phết rồi :)

Chú ý:
- từ Lạc Thủy (loushui) chạy tới Lý Cách (lige) sẽ có biển chỉ đường rẽ vào Lige (đi thẳng là đi vòng qua sau núi Cách mẫu đi đâu đó luôn), rẽ vào xong sẽ là đường chạy tiếp vòng quanh hồ và lối rẽ xuống Lige nhé.
- "marrige bridge" bắc qua Tảo hải làm bằng gỗ và cấm xe máy, xe đạp hoặc đi bộ thì qua ngon lành. Tuy nhiên nếu chạy xe máy điện cũng có thể qua lối này... có đoạn lên và xuống cầu là bậc thang (khá cao) thì mua gì đó của mấy cô ven đường rồi nhờ các cô ấy đỡ hộ xe qua là xong.


Buổi tối ở Lạc Thủy thì có thể đi xem bà con Moso biểu diễn hát múa (giá tháng 3/2013 là 30 tệ/người, hình như là 7g bắt đầu, đi bộ gần thôi, bạn có thể hỏi lại nhà trọ khi check-in cho chắc chắn). Nếu không thích xem múa hát thì có thể ngồi quán cà phê hay nằm trong phòng ngắm sao qua cửa sổ cũng được.


Ăn uống ở Lugu thì ... Nhà tớ hay ăn ở quán ăn cạnh hostel (hình 4 post hướng dẫn tìm đường hostel), cơm canh cũng dễ ăn. Lẫu rất nhiều rau. Chủ yếu là thu xếp ăn món thịt lợn nướng ... ngon ngon... cơ mà cũng phải tầm 60 tệ/người mới đủ.

Tạm thời mới nghĩ ra chừng đó. Bạn cần gì thì hỏi thêm nhé.

Chúc nhóm lên đường may mắn. Dịp này hoa Côn Minh - La Bình - Lugu lại tưng bừng òi... nhớ ghê cơ

shimizu_chan
26-02-2014, 14:50
Quá nhiều chỗ để đi. mình ở đó tối hôm trc,nguyên 1 ngày tiếp theo và 1 nửa buổi sáng của ngày hôm sau.
Nhờ bạn xếp cho cái lịch xem nên đi nhg chỗ nào đặc trưng thôi vậy.
Cám ơn nhiều nha ^^

daugaunhoibo
26-02-2014, 17:05
@Lá Nhỏ: chúc mừng bạn đã hoàn thành chuyến đi... tốt đẹp + vui vẻ ha?? Khi nào có thời gian thì chia sẻ thu hoạch nhé :)



Quá nhiều chỗ để đi. mình ở đó tối hôm trc,nguyên 1 ngày tiếp theo và 1 nửa buổi sáng của ngày hôm sau.
Nhờ bạn xếp cho cái lịch xem nên đi nhg chỗ nào đặc trưng thôi vậy.
Cám ơn nhiều nha ^^

Mình nghĩ lịch trình chắc cũng vẫn cơ bản như mọi người thôi.

Ngày đầu khoảng 3g hơn mới tới nơi -> tìm phòng, ổn định xong xuôi thì có thể dạo chơi quanh thôn Lạc Thủy (vẫn giả định là bạn ở Lạc Thủy nhé). Phòng ở Lạc Thủy thì bạn cứ đi theo đường dọc bờ Hồ sẽ thấy một dãy hostel có phòng (đặc trưng là những khung cửa kính lớn hoặc ban công) nhìn ra hồ -> ưng bạn nào thì nhảy vào hỏi thôi. (Phòng 180 tệ kia là bọn tớ còn ko mặc cả luôn ấy... tại đang choáng bạn Husi đòi gần 300 cho 2 người nên thấy có 180/4 tên là gật luôn).

Ăn tối cũng trong thôn luôn. Ven hồ lẫn đi vào trong thôn đều có khá khá quán ăn. Đêm đầu tiên nhà tớ ăn lẩu cá, chui cả xuống bếp chọn rau, thích rổ nào ôm rổ ấy; hôm sau thì ăn cơm (2 mặn, 2 rau, cơm canh) -> ăn thoải mái cũng chưa bị vượt hạn mức 60 tệ/người/ngày.

Tối đó nếu kịp thì đi xem ca múa dân tộc (nhớ check giờ với hostel trước), không thì ngồi quán cà phê ven hồ hoặc nằm trong phòng ngắm sao.

Ngày hôm sau dậy sớm thì có thể pass ăn sáng, khoảng 8g thuê xe máy điện khởi hành đi Lý Cách. Bạn cứ chạy bám theo đường ven hồ, thấy chỗ nào thích thì rẽ vào hoặc dừng lại chơi chụp ảnh chán thì đi tiếp. Đến Lý Cách thì ăn trưa sớm (brunch) luôn vì Lý Cách chỉ cách Lạc Thủy tầm 20km thôi. Chơi chán ở Lý Cách thì lại đi tiếp theo đường vòng quanh hồ. Nói chung là qua các điểm có thể ghé chơi như làng cổ, đền đài... thì đều có biển chỉ dẫn, bạn ngó ưng ưng chỗ nào thì ghé vào chỗ ấy thôi. Cái này là tùy hứng mỗi người.

Qua trung tâm trấn Lugu nếu đi thẳng sẽ có cầu cho xe cơ giới băng qua Tảo hải để vòng lại Lạc Thủy. Bạn có thể đi đường đó, vòng đến đầu cầu gỗ của Tảo hải thì để xe ở đấy, đi bộ lên cầu gỗ chơi... hoặc là dùng chiêu cứ rẽ vào lối lên cầu gỗ (bơ mấy cái biển cấm xe máy) rồi bê xe lên cầu và qua trụ đá như bọn tớ cũng đc :D À, chỗ đầu cầu cũng có thể dừng lại ăn uống. Ăn ở đấy hay ở Lý Cách thì cũng nên ưu tiên thử thịt lợn và rau củ nướng nhé.

Cứ đi theo đường ven hồ là tiếp sẽ ngang qua một thôn nữa và ruộng đào rồi về đến Lạc Thủy thôi.

Đường quanh hồ là tầm 70km nhé.

Ngày hôm sau thì sáng sớm dậy ngắm bình minh rồi đi thuyền ra chơi trên hồ xong là về chuẩn bị 12g lên xe về Lệ Giang -> tạm biệt Lugu.

Chú ý:
- nếu đi xe máy điện thì nhớ sạc điện khi nghỉ ăn ở Lý Cách.
- gần Lý Cách có một điểm ngắm cảnh bán hạt thông... Lugu rất nhiều thông mà chả hiểu sao bọn tớ thấy có mỗi chỗ này bán hạt thông thôi -> nếu thích ăn là phải mua luôn nhé :)

Nói chung là Lugu rất thanh bình, thời tiết trong lành, dễ chịu nên cũng không cần chú ý quá chuyện mình có đi hết các điểm được coi là "thắng cảnh quan trọng" hay không đâu vì bản thân mặt hồ lung linh đã là thắng cảnh quan trọng nhất ở đây rồi. Chúc bạn đi vui và may mắn

shimizu_chan
27-02-2014, 10:34
Hôm trước mình gọi điện đến khách sạn mà ban chỉ ở trên. hô giá 250 tệ 1 phòng 4 người. chắc đến nơi mặc cả thì sẽ rẻ hơn. ^^

Cám ơn bạn nhiều nha :L:L:L

daugaunhoibo
27-02-2014, 11:36
Hôm trước mình gọi điện đến khách sạn mà ban chỉ ở trên. hô giá 250 tệ 1 phòng 4 người. chắc đến nơi mặc cả thì sẽ rẻ hơn. ^^

Cám ơn bạn nhiều nha :L:L:L


Chắc là mặc cả tận nơi sẽ rẻ hơn nhưng kể cả có 250 tệ/phòng 4 người = 62,5 tệ/người cho phòng lake view thì vẫn tốt hơn nhiều giá của bạn Husi (290 tệ/phòng 2 người lakeview = 145 tệ/ng hay 80 tệ/người ko lakeview) hoặc bên Lý Cách (380 tệ/phòng đôi lakeview = 190 tệ/ng hay 120 tệ/phòng nhìn núi = 60 tệ/ng) mà.
Cá nhân mình thì đã đến Lugu nhất quyết phải ở lakeview cơ :D

Chúc bạn mặc cả thành công.

Đi chơi vui vẻ, khi về nhớ chia sẻ nha :)

shimizu_chan
27-02-2014, 15:38
có chứ bạn. nhất quyết là phải lakeview. :))

daugaunhoibo
03-03-2014, 09:53
Hôm qua đọc tin khủng bố chém người tại Ga Côn Minh mà hãi hùng quá :(

Hi vọng bà con ta đang trên đất Vân Nam đều bình an.

shimizu_chan
10-03-2014, 10:53
đoàn mình vừa đi về. quá may cho bọn mình là đi tàu chuyến trước. chậm 1 chuyến là tạch. hix.

daugaunhoibo
10-03-2014, 21:46
đoàn mình vừa đi về. quá may cho bọn mình là đi tàu chuyến trước. chậm 1 chuyến là tạch. hix.

Nói thật là đọc cái tin khủng bố ở Côn Minh xong nghĩ ngay đến nhóm bạn. Lại còn vừa đúng tầm thời gian, đúng địa điểm nữa chứ. Sợ chết đi được *rùng mình*

Chúc mừng nhóm bạn đã đi về bình an.

Mình hóng bạn chia sẻ chuyến đi đấy nhé :)