PDA

View Full Version : [Chia sẻ] Nhật Bản - visa du lịch & câu chuyện chuẩn bị bên lề chuyến đi



sejabin
20-04-2013, 10:22
Nhân những ngày nghỉ lễ GIỖ TỔ VUA HÙNG, mình ở nhà tập trung viết bài để nhanh hoàn thành những thông tin muốn chia sẻ đến mọi người trong chuyên đi Nhật vừa qua.
Vì trí nhớ không được tốt nên nếu ko ghi lại tỉ mỉ thì sợ rằng sẽ quên và lãng phí.
Chúc mọi người kì nghĩ lễ vui vẻ và hạnh phúc!
-----------------------

Hi mọi người, mình thấy đã có rất nhiều topic chia sẻ về những chuyến đi Nhật Bản của các anh chị khác. Tất cả đều nhằm mục đích giúp cho người đi sau có cái nhìn khái quát trước khi thực hiện chuyến đi đến những nơi mơ ước.
Bản thân mình cũng đã tìm tòi và khám phá, lên lịch trình, sửa tới, sửa lui, tham khảo này nọ để có 1 cái lịch trình ko hẳn là hoàn chỉnh nhưng đủ để cảm nhận và bước đi.

Mở đầu 1 topic nào cũng vậy, mình xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các anh, chị, các bạn đã đi trước, đã chia sẻ và tạo dựng nên những topic nước Nhật hoành tráng, những topic lôi cuốn người đọc ngay từ những bài đầu tiên, những hình ảnh sống động và gần như dễ hình dung nhất. Cầu chúc mọi người luôn mạnh khỏe và có thêm nhiều bài viết hay để chia sẻ cho mọi người.

Nhân đây, mình xin chia sẻ những chuyện từ khâu chuẩn bị cho chuyến đi, để dễ hình dung hơn nhé. Mặc dù câu chữ của mình ko dc mạch lạc và trơn tru lắm nhưng đã nhận thì phải cho đi. Vậy nên mình cố gắng ghi lại và chia sẻ những gì mình biết được.

Khái quát chuyến đi Nhật:
- Thời gian: 05/04 – 13/04/2013 (09 ngày 08 đêm)
- Máy bay: China Airlines (CI)
- Lộ trình: Tokyo – Osaka – Yoshino – Kyoto – Tokyo
- Nhóm 2 người
- Nhiệt đô ban ngày 13 – 15 độ, ban đêm từ 3 – 5 độ

http://farm9.staticflickr.com/8247/8664829978_8282258010.jpg (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8664829978/)
IMG_0406 (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8664829978/) by sejabin_xltt (http://www.flickr.com/people/25337014@N08/), on Flickr

I. CHUẨN BỊ

@ Vé máy bay khứ hồi:

Sau khi quyết định sẽ có 1 chuyến đi đến Xứ sở Phù Trang, mình nhanh chóng search thông tin về các hãng máy bay đi Nhật. Với lời khuyên của Nai-san, mình có thông tin và chọn lọc các hãng bay đi Nhật như sau:

- Kí hiệu sân bay: NRT (Narita – Tokyo), HND (Haneda – Tokyo), KIX (Kansai – Osaka), KUL (Kuala Lumpur - Malaysia), TPE (Taipei – Đài Loan), SGN (Tp.HCM – VN)

# Air Asia: sẽ mua 2 chặng bay, chăng thứ 1: SGN – KUL – SGN, chặng thứ 2: KUL – HND – KUL hoặc KUL – KIX – KUL => Giá ban đầu dự kiến khoảng 8 – 9tr khứ hồi (ko khuyến mãi)

# Vietnam Airlines: bay thẳng SGN – NRT – SGN hoặc SGN – KIX – SGN hoặc SGN – NRT// KIX – SGN => đây là sư lựa chọn tối ưu nhất cho chuyến đi, nhưng giá VMB cũng vì đó mà tầm 15 – 16tr

# Japan Airlines: bay thẳng SGN – NRT – SGN => hàng không Nhật thì ko cần bàn tới chất lượng nữa, giá cũng tương đương VNA

# China Airlines (CI): chặng SGN – TPE – NRT – TPE – SGN (thời gian transit tại Taipei chỉ có 60 – 120 phút) => khuyến mãi chỉ còn khoảng 9tr5 với điều kiện KHÔNG HOÀN, KHÔNG ĐỔI TÊN, HÀNH TRÌNH BAY, NGÀY,…

 Sau khi cân nhắc về thời điểm đi (đầu tháng 4), cộng thêm việc mua vé tàu JR Pass (7 ngày), mình đã quyết định mua VMB của China Airlines, thời điểm mình mua vé là tháng 11.2012, như vậy cách thời gian đi gần 6 tháng. Đây là 1 quyết định khá liều lĩnh vì nếu ko có VISA mình sẽ mất hết tiền VMB (9tr5).

 Cho nên, mình KHUYÊN chân thành là đừng LIỀU như mình. Khi nào có visa chắc chắn rồi hãy mua vé nhé. Chính vì vậy nên làm visa sớm (visa có hiệu lực trong vòng 3 tháng kể từ ngày cấp xét visa)

Vậy là xong phần VMB nhé.

sejabin
20-04-2013, 10:25
@ KHÁCH SẠN:

Vì mình lên lịch trình từ khá xa nên đã chuẩn bị book khách sạn sớm, nhưng mãi cũng đến tận cuối tháng 3 thì mọi thứ mới ổn định.

Tháng 04 là mùa cao điểm của Nhật, du khách mọi nơi đổ về rất nhiều, vậy nên nếu có kế hoạch sớm và ko bị thay đổi như mình, thì các bạn nên đặt khách sạn sớm từ 2 – 3 tháng để giá tốt nhất.

Hay nhất là nên đặt trên www.booking.com và nên xem kĩ về điểu khoản HỦY PHÒNG (KO CHARGE PHÍ). Vì khi đặt phòng trên đây, mình có thể đặt nhiều khách sạn tại cùng thành phố, chộp nhanh khách sạn giá rẻ, so sánh từ từ rồi HỦY bớt ra (miễn sao trước ngày khách sạn quy định để ko bị TÍNH TIỀN). Bên cạnh đó, dịch vụ báo giá phòng rẻ qua e-mail của booking.com cũng giúp ích cho mình khá nhiều trong việc đặt phòng khách sạn.

Các khu vực khách sạn mình hay lựa chọn để book và tiêu chí đầu tiên là RẺ, HỢP LÝ & THUẬN LỢI di chuyển. Sau chuyến đi của mình, mình đã ở từ khách sạn 1* kiểu Nhật, khách sạn Capsule dạng khoang, khách sạn FIRST CABIN (như trên máy bay) đến nhà nghỉ truyền thống và phòng khách sạn thông thường. Các vị trí khách sạn mình chọn:
- Tokyo: khu Asakusa & Shinjuku Station
- Osaka: Shinsaibashi Station & Namba Station
- Kyoto: Kyoto Station

Trải nghiệm dc nhiều dạng khách sạn khác nhau, giúp mình có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn cho các chuyến đi sau này. Trong tất cả các khách sạn mình đã ơ thì khách sạn tại Osaka & Kyoto là tốt nhất & thuận lợi nhất, vậy nên lần sau nếu có dịp quay lại thì mình vẫn sẽ chọn 2 nơi này, mặc dù khách sạn Ryokan tại Kyoto thì giá ko hề rẻ tí nào nên chắc sẽ suy nghĩ lại việc ở Kyoto (haha).

Nhận xét về các khách sạn đã sử dụng qua:

1. Fukudaya Asakusa Hotel (Tokyo)
http://farm9.staticflickr.com/8250/8663540977_4f49501e60.jpg (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8663540977/)
IMG_0200 (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8663540977/) by sejabin_xltt (http://www.flickr.com/people/25337014@N08/), on Flickr

Vị trí: hơi xa trung tâm, cách tàu điện ngầm Minamisenju Station khoảng 15 phút đi bộ (phải có sự hướng dẫn của ks thì mới tìm ra và ko bị lạc đường).
Giá phòng: 2,800 Yên/ phòng đơn/ đêm
Loại phòng: truyền thống kiểu Nhật, ngủ trên chiếu TATAMI, shower bathroom share, share toilet
Ưu điểm: khách sạn giá cả phù hợp cho mùa du lịch
Khuyết điểm: hơi xa, chỉ cho check-in đến 23:00, chủ khách sạn hình như ko đọc được Tiếng Anh nên có viết mail bảo đến trễ nhưng vẫn close cửa bình thường (làm ngồi đợi gần 1 tiếng trong cái lạnh 3 độ C ban đêm).

2. B& C Sunplay Inn Nagahori (Osaka)
Vị trí: ngay trạm tàu điện ngầm Shinsaibashi (Exit cửa số 3 – South – ngay cửa vào khách sạn).
Giá phòng: 3,300 Yên/ khoang/ đêm
Loại phòng: đây là khách sạn dạng giường khoang (Capsule), rất thoải mái và tiện lợi. Chỉ có sử dụng shower bathroom đối với Nữ, toàn bộ mỹ phẩm đều sử dụng của Shiseido (dầu gội, dầu xả, sửa tắm, lotion, dưỡng tóc,…). Có đầy đủ mỹ phẩm và vật dụng dành cho phái nữ. Mỗi ngày được phát 1 bộ quần áo ngủ mới, khăn tắm mới. Loker được để bên phòng kế bên.
Ưu điểm: vị trí tiện lợi, nhân viên thân thiện, các đồ vật tuyệt vời, ngủ ngon và không bị làm ồn nhiều.
Khuyết điểm: bên khu vực nam hình như hơi ồn, nghe bạn mình bảo khi tụi nó nhậu cả đêm.

3. Frist Cabin Midosuji Namba (Osaka)
Vị trí: ngay trạm tàu điện Namba (exit cửa số 13, lên thang máy tầng 4 của Namba building).
Giá phòng: 4,500 Yên/ phòng 4m2/ đêm
Loại phòng: dạng first cabin như trên máy bay, có 1 giường, tủ, tivi 26 inch,… Phòng tắm loại giống như ở các Ryokan (kiểu phòng tắm công cộng của Nhật)
Ưu điểm: phòng sạch sẽ, ko quá ồn, wifi lên đến từng tầng của khách
Khuyết điểm: di chuyển hơi xa đến Shinsaibashi & khu ăn uống Dotombori

4. Iida Ryokan (Kyoto)
Vị trí: cách trạm Tokyo Station 5 phút đi bộ
Giá phòng: 15,000 Yên/ phòng 2 người/ đêm
Loại phòng: truyền thống kiểu Nhật, tắm kiểu phòng tắm công cộng đặc trưng.
Ưu điểm: ngay khu vực trung tâm nên thuận tiện đi lại, phòng đẹp.
Khuyết điểm: nhân viên ít giao tiếp bằng Tiếng Anh, wifi chỉ có ở khu vực Lễ tân

5. Shinjuku Washington Hotel 3*** (Tokyo) – đặt qua cty du lịch => 1 trong những điều kiện làm visa
Vị trí: cách trạm Shinjuku 15 phút đi bộ trong đường hầm (06:00 – 22:45)
Giá phòng khi đặt: 3,500,000 VND/ phòng 2 người/ đêm
Loại phòng: kiểu Tây bình thường, phòng rất nhỏ.
Ưu điểm: nhân viên nhiệt tình, wifi free lên đến tầng của khách
Khuyết điểm: ko giống như trên website ghi là rất gần Shinjuku Station, đi lâu, nếu xách hành lý nặng chắc bị khùng luôn. Giá phòng quá mắc so với chất lượng nhận được.

6. Nikko Narita 4**** (Tokyo) – đặt qua cty du lịch => 1 trong những điều kiện làm visa
Vị trí: cách sân bay Narita 10 phút đi xe bus
Giá phòng khi đặt: 3,300,000 VND/ phòng 2 người/ đêm
Loại phòng: kiểu Tây bình thường
Ưu điểm: phòng rộng, nhà tắm và toilet riêng biệt (tách thành 2 phòng nhỏ), wifi free đến phòng
Khuyết điểm: nhân viên ko dc thân thiện

sejabin
20-04-2013, 10:28
@ VISA (nhiều bạn quan tâm đến cái này nhiều nhất khi có kế hoạch đến với Nhật Bản)

Dự định ban đầu của mình là đi tự do 1 mình và nhờ cty hỗ trợ việc thư mời của đối tác Nhật.
Nhưng bạn của mình cũng quyết định đi sau 1 thời gian phân vân. Vậy nên mình đã tìm và làm dịch vụ visa Nhật tại 1 công ty du lịch với các yêu cầu bắt buộc như sau:
- Đặt ít nhất 3 đêm khách sạn liên tiếp trong lịch trình đi
- Tham quan 1 optional của cty du lịch Nhật như tham quan 1 ngày tại Núi Phú Sỹ & vùng Hakone, 2 ngày tham quan Kyoto với Bullet Train hoặc 3 ngày kết hợp Kyoto & Takayama,…

Vì thời điểm mình hỏi cty du lịch là cuối tháng 2, các phòng ks tại Tokyo gần như đã FULL nên mình đã phải trả phí phòng khá cao cho 3 đêm tại đây => Kinh nghiệm là nên hỏi dịch vụ visa sớm để có thể linh động chọn khách sạn giá tốt, nhưng vì cty này có đối tác Nhật khá nổi tiếng nên khách sạn cũng nằm từ hạng 3 sao trở lên và gần trung tâm (thế nên giá đắt đỏ).

Về hồ sơ cá nhân cần chuẩn bị để nộp đơn làm visa, mình sẽ chia sẻ 2 phần hồ sơ, 1 của mình, 1 của bạn mình để mọi người tham khảo thêm nhé.

# Hồ sơ mà bên công ty du lịch yêu cầu:

(tham khảo kĩ nhé)

CÁC GIẤY TỜ CẦN THIẾT ĐỂ XIN VISA NHẬT
B) Đối với khách hàng tham gia chương trình.
1) Hộ chiếu bản chính còn giá trị trên 06 tháng kể từ ngày khởi hành. (khách hàng vui lòng ký tên
vào hộ chiếu gốc, nếu thiếu sẽ bị LSQ Nhật trả lại hồ sơ không xét).
2) 01 hình 4.5cm x 4.5 cm (nền trắng).
3) Bản khai visa đã ký tên sẵn, lưu ý chữ ký giống với chữ ký trên hộ chiếu (Công ty sẽ
khai form cho khách)

a. Nếu quý khách đang là nhân viên của một công ty:
4) Hợp đồng lao động nếu (bản copy).
5) Đơn xin nghỉ phép đi du lịch có xác nhận ký đóng dấu của công ty.

b. Nếu quý khách có sở hữu công ty riêng:
6) Giấy phép kinh doanh của công ty và có tên của quý khách trong danh sách góp vốn (bản copy).

c. Nếu quý khách là người hoạt động tự do (vui lòng cung cấp một trong các giấy tờ sau để
chứng minh khả năng tài chính):
7) Số tiết kiệm ngân hàng từ 6.000USD trở lên (bản copy).
8) Giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng từ 6.000USD trở lên
9) Giấy tờ đứng tên chủ quyền nhà hoặc đất (bản sao)

Ghi chú:
1- Trên đây là những yêu cầu chung của Lãnh sự để cấp visa. Kết quả còn tùy thuộc vào việc xét
hồ sơ của Lãnh sự quán Nhật.
2- Nếu có những yêu cầu khác (bổ sung thêm giấy tờ, phỏng vấn trực tiếp hoặc đượng sự phải tự
ký tên vào đơn xin visa) từ phía Lãnh sự, chúng tôi sẽ thông báo đến quí khách.

sejabin
20-04-2013, 10:30
# Hồ sơ của mình (nhân viên văn phòng):
- Hộ chiếu còn hạn sử dụng trên 6 tháng, kí tên và ghi rõ họ & tên
- Hình 4 x 6 phông trắng (chụp ko quá 6 tháng)
- Đơn xin cấp visa Nhật (chỉ cần kí tên & ghi rõ họ tên mặt sau), bên du lịch họ sẽ điền các thông tin còn lại.
- Lịch trình tham quan chi tiết
- Booking các khách sạn tự đặt trong tuyến đường đi
- Hợp đồng lao động (bản sao, có đống dấu cty)
- Đơn xin nghỉ phép (bản chính)
- Sổ tiết kiệm 100tr (bản sao)

# Hồ sơ của bạn mình (cũng là nv văn phòng nhưng thời điểm nộp hồ sơ vẫn chưa xin dc Đơn xin nghỉ phép nên đành nộp theo dạng TỰ DO kèm Hợp đồng lao động:
- Hộ chiếu còn hạn sử dụng trên 6 tháng, kí tên và ghi rõ họ & tên
- Hình 4 x 6 phông trắng (chụp ko quá 6 tháng)
- Đơn xin cấp visa Nhật (chỉ cần kí tên & ghi rõ họ tên mặt sau), bên du lịch họ sẽ điền các thông tin còn lại.
- Lịch trình tham quan chi tiết
- Booking các khách sạn tự đặt trong tuyến đường đi
- Hợp đồng lao động (bản sao, có đống dấu cty)
- Sổ tiết kiệm 200tr (bản sao)
- Giấy tờ nhà (bản sao)

Thời gian nôp visa vào LSQ Nhật là 1 tuần, tức T2 nộp thì T2 tuần sau có visa.

Sau khi bên cty du lịch có visa Nhật, mình lên lấy và gửi lại công ty 2 sổ tiết kiệm (1 của mình & 1 của bạn mình). Sau khi đi chơi về thì ghé lên lấy sổ và sẵn tiện complain dịch vụ (nếu có).

Lưu ý: việc cấp visa tùy thuộc vào LSQ Nhật, vậy nên trên đây chỉ là hồ sơ visa để chia sẻ với mọi người cùng nắm thông tin.

QUAN TRỌNG: LỆ PHÍ VISA là đây.

Mặc dù LSQ Nhật tại Tp.HCM chỉ thu 750,000 VND/ người nhưng khi lam qua công ty du lịch thì chi phí này dc DỘI lên rất cao. Lý do rất chi là CHÍNH ĐÁNG, phí làm THƯ MỜI của đối tác, đánh trúng ngay tâm lý cần TM của dân đi du lịch bụi.

- Lệ phí visa & thư mời: 4,200,000 VND/ người (nếu đi từ 2 người trở lên), đi 1 mình sẽ cao hơn nữa, tầm hơn 5,200,000 VND nhé.

- Thanh toán đặt phòng khách sạn: mùa cao điểm nên tầm khoảng 3,500,000 ~ 3,700,000 VND/ phòng/ đêm (ko bao gồm ăn sáng).

- Optional tham gia tour, rẻ nhất là đi núi Phú Sỹ 1 ngày cùng Hakone (đi thuyền hồ Ashi & Ropeway lên núi): tầm 11,000 Yên (ko bao gồm ăn trưa kiểu Nhật) và 13,000 Yên (đã bao gồm ăn trưa). NHư vậy, quy tỷ giá cũng ngót ngét 3,000,000 VND/ người
http://farm9.staticflickr.com/8259/8663873567_e6d17e631d.jpg (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8663873567/)
IMG_0782 (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8663873567/) by sejabin_xltt (http://www.flickr.com/people/25337014@N08/), on Flickr

 Như vậy mỗi người tốn hết 12,000,000 ~ 12,500,000 VND cho dịch vụ THƯ MỜi từ phía Nhật Bản

 Lời khuyên nếu làm dịch vụ: đăng kí sớm để giá phòng tốt hơn nữa, chọn optional rẻ nhất (loại đi 1 ngày hoặc city tour,…), ko nên chọn bao gồm Lunch (ko ngon mà mắc), mua cơm hộp mang theo là NHẤT.

sejabin
20-04-2013, 10:32
@ HÀNH LÝ & QUẦN ÁO & ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN

- Hành lý: phải di chuyển nhiều qua các thành phố, xách lên xuống giữa các ga tàu điện. Vậy nên hành lý cần gọn nhẹ là tốt nhất. Nhưng đi trong thời gian mùa xuân (thời tiết vẫn đang lạnh) thì khái niệm GỌN, NHẸ hầu như không thể. Chính vì vậy, trước khi đi, các bạn hãy lên list những vật cần thiết khi mang đi, những món có thể tái sử dụng được. Và vật không thể thiếu là ÁO KHOÁC DÀI (dày vừa phải), KHĂN CHOÀNG & BAO TAY.

- Quần áo: hầu như ngày nào cũng phải mặc áo khoác, vậy nên quần áo mặc phía trong cần phải đáp ứng tiêu chí, mỏng, nhiều lớp và có thể tái sử dụng (ý là GIẶT). Vì thời tiết mùa xuân nhưng vẫn đang lạnh (buổi sáng 13 – 15 độ, ban đêm 3 – 5 độ), mặc đồ dày không phải là ẤM mà phải mặc nhiều lớp áo để giữ ấm nhiệt độ cơ thể. Nếu thận trọng, có thể mang theo 1 – 2 bộ đồ nỉ (mặc lót 1 bộ trong người), sau đó mặc thêm 1 áo thun hoặc áo sơ mi và khoác áo. Quần dài là điều không thể thiếu khi đi trong mùa này nhé, nên mặc những quần có lớp nỉ hoặc lông bên trong, giày boot cổ ngắn giữ ấm chân.
- Đồ dùng cá nhân: mỗi người mỗi khác nhưng nhớ phải mang theo các loại thuốc cảm, sốt, đau đầu, khó tiêu, tiêu chảy,… vì thuốc bên Nhật thì toàn tiếng Nhật, mà ko phải lúc nào ngta cũng hiểu bạn muốn gì :D. Vừa rồi, bạn đi chung của mình vì thời tiết thay đổi nên sốt 2 ngày liền ở Kyoto, may là có mang theo thuốc viên dạng nén, cách 4 tiếng cho bạn ấy uống để mấy ngay sau có sức mà đi chơi tiếp.

- Hành lý xách tay: NÊN mang 1 bộ đồ dự trữ, phòng trường hợp bị thất lạc hành lý. Ở trong tình cảnh ko có đồ thay, đồ ko đủ ấm. Phải đi mua đồ mới mặc dù có hỗ trợ từ hãng hàng không. Các thể loại sạc pin cũng để trong hành lỳ xách tay luôn nhé ;)

sejabin
20-04-2013, 10:36
II. LỊCH TRÌNH SƠ BỘ CHUYẾN ĐI VÀ THỰC TẾ

Chi tiết về các điểm tham quan, các bạn vui lòng tham khảo trang japan-guide hoặc anh google nhé. Mình chỉ đưa lịch trình tham khảo và thực tế ra sao thôi.

http://farm9.staticflickr.com/8250/8664855520_a852449621.jpg (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8664855520/)
IMG_0447 (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8664855520/) by sejabin_xltt (http://www.flickr.com/people/25337014@N08/), on Flickr

D1: Tới sân bay Narita, mua vè xe bus về Tokyo Station.

D2: Tokyo – Osaka
Dự kiến: buổi sáng tham quan đền Asakusa Kannon, chụp hình Tokyo Sky Tree.
Trước 12:00 sẽ khởi hành đi Osaka bằng tàu Shinkansen.
Gửi đồ tại khách sạn và tham quan lâu đài Osaka

Thực tế: không đi được điểm nào do buổi tối ngày 1 gần 03:00 AM mới về tới khách sạn. Khi tàu tới Osaka thì trời mưa nên chỉ có thể về khách sạn.

D3: Osaka – núi Yoshino – Osaka
Dư kiến và thực tế gần giống nhau: cả ngày tham quan núi Yoshino, xuất phát 10:00 AM, bắt chuyến tàu tới Yoshino mất 1 tiếng 15 phút. 12:00 lên núi chơi đến tầm 3 – 4h thì về lại Osaka.

D4: Osaka – Kyoto – Osaka
Dư kiến: tham quan lâu đài Osaka bù cho ngày thứ 2. Đi Kyoto tham quan khu vực Arashiyama, rừng tre Sanago và đền Fushimi Inari.
Thực tế: chỉ đủ thời gian cho Lâu đài Osaka, thời gian tham quan Arashiyama & rừng tre rất ngắn (chỉ 2 tiếng).

D5: Osaka – Kyoto
Dự kiến: Đền Kinakakuji, đền Kiyomizu, Chùa Honganji, đền Mibu
Thực tế: chỉ tham quan đền Kinkakuji, đền Kiyomizu & chùa Honganji

D6: Kyoto – Tokyo
Dự kiến: Tham quan đền Fushimi Irani bù cho ngày thứ 3, đi tàu về Tokyo, tham quan công viên Shinjuku Gyoen.
Thực tế: chỉ tham quan Fushimi Inari và đi tàu về Tokyo. Buổi tối mua sắm tại Akihabara.

D7: Tokyo – Núi Phú Sỹ – Hakone – Tokyo
Ngày này đi the tour nên vẫn diễn ra bình thường.
Buối tối mua sắm tại khu Shibuya

D8: Tokyo
Dự kiến: tham quan đền Asakusa Kannon, chụp hình tháp Tokyo Sky Tree
Shopping mua quà và đi xe bus về lại sân bay (check – in khách sạn gần sân bay)
Thực tế: tham quan & mua sắm tại khu vực đến Asakusa Kannon. Buổi chiều đi chuyến bus cuối cùng về lại sân bay.

D9: Tokyo – SGN

sejabin
20-04-2013, 10:42
III. HƯỚNG DẪN CÁCH MUA VÉ TÀU ĐIỆN NGẦM VÀ ĐẶT CHỖ (SHINKANSEN) Ở NHẬT BẢN

Bản thân đã từng đứng trước sơ đồ tàu điện ngầm Tokyo 15 phút nhưng vẫn không biết cách đi để mua vé tàu. Vì cách thức hoàn toàn khách so với Singapore & HongKong. Trên máy bán vé không hề hiển thị đi từ trạm nào đến trạm nào mà chỉ toàn số tiền ^^, lần đầu tiên thì liều mua đại, sau đó thì mới hiểu cách làm của người Nhật.

Ảnh chụp ga Tokyo Station (lúc gần 01:00 sáng - giờ Nhật Bản):
http://farm9.staticflickr.com/8239/8663765487_3f260d0a50.jpg (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8663765487/)
IMG_0198 (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8663765487/) by sejabin_xltt (http://www.flickr.com/people/25337014@N08/), on Flickr

Tại Nhật Bản, người ta bán vé tàu điện theo mệnh giá từ 160 Yên, 190 Yên, 220 Yên, 240 Yên, 260 Yên (cao hơn thì chưa thấy vì chưa đi tới ^^). Với mỗi mệnh giá, bạn có thể đi từ trạm GỐC (tức trạm bạn đang ở) đến (tức EXIT) bất cứ trạm nào (đi bảo nhiêu line cũng được – xem sức có hạn đến đâu, vì mỗi lần chuyển line không phải chỉ là đi lên và đi xuống cầu thang ), miễn sao ko vượt quá số tiền bạn mua trên vé. Nếu vượt qua số tiền vé ban đầu, bạn sẽ không thể qua cửa EXIT thì ngay chỗ đó sẽ có 1 máy tự động để đóng thêm phí.

Vì là lần đầu nên cũng hơi lúng túng, tiếng Nhật thì ko hiểu mô tê gì cả (chỉ nghe được mỗi khi dừng trạm), chữ viết thì hoàn toàn mù tịt. Vậy nên mỗi lần mua vé là sẽ đi qua chỗ bản đồ tiếng Anh và tìm kiếm trạm kế tiếp sẽ đáp.

Vậy nên mình ghi các bước mua vé:
- Xuống trạm ga tàu điện ngầm, tìm đến line tàu cần sử dụng bằng cách sử dụng bản đồ subway và hình dung đoạn đường sẽ đi (bắt đầu từ line nào, chuyển line ở trạm nào và kết thúc tại trạm nào) để tiết kiệm thời gian và sức lực.
- Ngay chỗ ra vào sẽ có khu vực bán vé tự động.
- Nhìn vào bảng sơ đồ tàu điện, tìm ga muốn đến, ngay trên tên ga sẽ ghi rõ giá tiền mà bạn phải mua là bao nhiêu? (Các loại vé mình hay thường mua để di chuyển là 160 yên, 190 yên, 220 yên, 260 yên). Nếu còn không chắc, bạn có thể mang đến hỏi nhân viên tàu điện (rất nhiệt tình) lần đầu tiên, sau đó thì có thể tự mình đi được.
- Trong máy bán vé tự động thì có cả tiếng Anh, chỉ cần nhét đủ số tiền cần mua, số lượng người cần mua và nhấp vào đúng số tiền (có máy là hiện số trên máy bán vé, có máy thì sẽ hiện số trên màn hình cảm ứng) thì bạn đã có cái vé trong tay. Thiền thừa sẽ được nhả ra ngay sau đó (nếu có). Bạn không cần phải click những chữ như OK, FINISH gì cả vì nó không có đâu. Chỉ cần đúng tiền, đúng số lượng cần mua thì máy sẽ nhả vé ra. Nếu đưa tiền vào mà ko mún mua nữa thì nhấp CANCEL thôi.
- Trong trường hợp chỉ mua vé 160 Yên, mà muốn đi chặng 190 Yên hoặc cao hơn thì như mình nói ở trên là ngay chỗ EXIT sẽ có máy nạp thêm tiền chênh lệch (mình chưa sử dụng bao giờ nên ko rõ cách mua lắm).

- Lưu ý 1: máy bán vé tự động có những máy chỉ chấp nhận đến loại tiền mệnh giá 1,000 Yên thôi nhé. Có những máy khác thì có chấp nhận tiền giấy mệnh giá cao hơn (tại 1 số trạm lớn).
- Lưu ý 2: tùy theo từng trạm và tại các máy bán vé tự động sẽ hiển thị các mạnh giá khác nhau. Vd: từ trạm Tokyo Station, khi mua vé thì mình thấy có mệnh giá thấp nhất từ 160 Yên, nhưng từ trạm Shinjuku Station thì mệnh giá thấp nhất từ 190 Yên,…

 Sau khi có vé rồi thì cứ thế mà đi đến line cần thiết, chú ý là sẽ có 2 bên, kiểm tra cây cột có chú thích các trạm tiếp theo để xem có lên đúng tàu không nhé?

 Lưu ý nhỏ nhoi: 1 số tàu điện sẽ chỉ có tiếng Nhật thôi nhé (tức người đọc và bảng HD chỉ có sử dụng tiếng Nhật), thì lúc đó nên hình dung ngay đi bao nhiêu trạm thì phải ra khỏi tàu và đi tiếp sau line khác, tàu khác.

Bản đồ subway tại Tokyo (cái này bạn sẽ thấy khi hỏi đường tại khách sạn hoặc nhân viên tàu điện, họ sẽ gửi cho bạn 1 bạn sau khi chỉ đường xong):
http://farm9.staticflickr.com/8239/8663543737_c0b99a8b23.jpg (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8663543737/)
tokyometro (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8663543737/) by sejabin_xltt (http://www.flickr.com/people/25337014@N08/), on Flickr

Mình có tìm 1 ví dụ để các bạn có thể hình dung qua trang web của Tokyo Metro:

- Trang web này đưa ra lộ trình mà các bạn có thể đi từ ga này đến ga khác, với cùng 1 giá tiền nhưng có nhiều các khác nhau.
- Mình search cho lộ trình từ Tokyo Station đến Asakusa Station: phí đi cho lộ trình này là 190 Yên, có những cách đi như sau:
o Cách 1: từ Tokyo Station sử dụng line Marunouchi đến Ginza, sau đó chuyển sang line Ginza để đến trạm Asakusa (tổng thời gian di chuyển: 24 phút).

o Cách 2 & cách 3 thì các bạn tham khảo thêm trang web nhưng hầu như sẽ chọn cách 1 vì chỉ chuyển line 1 lần. (Web: http://www.tokyometro.jp/en/ticket/search/)

 Lưu ý đặc biệt: tại Nhật Bản, trên các phương tiện công cộng sẽ có những hàng ghế dành riêng cho đối tượng đặc biệt như người già, phụ nữ có thai, phụ nữ đi cùng con nhỏ hoặc người bị thương. Hàng ghế này nếu trống thì mọi người có thể tự do sử dụng nhưng sẽ nhường lại khi 1 trong những đối tượng trên xuất hiện. Còn ngoài ra (tức ngoài những hàng ghế ưu tiên trên) thì KHÔNG AI nhường ghế hết nhé ;), dù người ngồi là 1 cô gái hay người trung niên và người đứng là 1 bà già hoặc ông già tuổi quá thất tuần. Thật sự cái này mình k biết có chính xác không, nhưng 09 ngày qua là những ngày mình đã thấy và trải qua những việc như thế. Đôi khi họ còn ngạc nhiên khi thấy mình đứng lên để nhường ghế cho người khác.

sejabin
20-04-2013, 10:47
Khi sử dụng tàu Shinkansen cho các ngày di chuyển khoảng cách xa như Tokyo- Osaka, Osaka – Kyoto,… thì nên ĐẶT CHỖ trước. Công đoạn này nên thực hiện sẽ không phải đứng đợi tàu phải xem khoang nào là KHÔNG CẦN ĐẶT CHỖ trước (thông thường mình thấy từ Khoang 1 đến khoang 5). Nhiều khi đang đứng đợi tại cột khoang số 15 mà kiu chạy đến khoang 5 thì là 1 bài tập chạy kinh dị @.@

Khi sử dụng JR Pass để đi tàu Shinkansen thì nhớ nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng như dc sử dụng cho tàu nào, ko sử dụng cho tàu nào, khoang đặt chỗ và không đặt chỗ thì ntn,…
Hình ảnh trên tàu Shinkansen:
http://farm9.staticflickr.com/8243/8664638602_ca72e09971.jpg (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8664638602/)
IMG_0211 (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8664638602/) by sejabin_xltt (http://www.flickr.com/people/25337014@N08/), on Flickr


Cách đặt chỗ rất đơn giản:

- Xông vào quầy Shinkansen ticket
- Nhớ nhân viên đặt chỗ dùm (nhớ nói đi từ trạm nào đến trạm nào, Vd như từ Shin-Osaka Station đến Tokyo Station), có thể yêu cầu ngồi cửa sổ hoặc blab la,…
- Sau đó sẽ dc nhận 2 cái vé đặt chỗ và lên đúng khoang đã đặt trước. Ngồi lê la đến khi xuống trạm cuối.

KINH NGHIỆM RÚT RA SAU CHUYẾN ĐI VỀ VIỆC MUA JR PASS:
- Nếu mua VMB chặng đi là Tp.HCM – Tokyo và chặng về là Osaka – Tp.HCM cho lịch trình của mình như trên thì sẽ không cần phải sử dụng vé JR Pass vì nếu mua cũng sẽ ko sử dụng hết dc 28,300 Yên của chiếc vé này
- Nếu không mua JR Pass thì lộ trình của mình chỉ phải sử dụng những tuyến đường như sau có JR (có sắp xếp lại để tiết kiệm hơn):
o Tokyo – Kyoto
o Kyoto – Inari - Kyoto
o Kyoto – Osaka

 Vậy nên các bạn nhớ cân nhắc kĩ khi mua JR nhé, sẽ đi theo lộ trình vô Tokyo, ra Osaka thì mua JR pass hơi phí. Vì tại các thành phố lớn, các subway tư nhân rất nhiều, đi tiện lợi và tiết kiệm thời gian nhiều hơn sử dụng line JR.

sejabin
20-04-2013, 10:49
HÀNH LÝ ĐẾN TRỄ
(ảnh sưu tầm)
http://farm9.staticflickr.com/8253/8665025752_1ca0b09b01.jpg (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8665025752/)
MINH HOA - HANH LY (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8665025752/) by sejabin_xltt (http://www.flickr.com/people/25337014@N08/), on Flickr

Đây là kinh nghiệm mà lần đầu tiên mình trải qua trong những chuyến đi phượt.
Quả là một kinh nghiệm quý báu, qua việc này cũng thấy dc các bạn Nhật rất nhiệt tình.
Sự việc diễn biến như sau:
Ngày đầu tiên làm thủ tục lên chuyến bay đi Đài Bắc, hãng hàng không China Airlines có thông báo do máy bay đến trễ nên giờ khởi hành sẽ lùi lại 60 phút.
Trên chuyến bay A340 to lớn (lần đầu đi máy bay to thế), mình dc phục vụ ăn uống, ngủ nghĩ rất kĩ. Thức ăn ngon và hợp khẩu vị nhưng muôn đời mình chỉ trung thành với món BÁNH MÌ TRÒN kẹp BƠ (ai biết chỗ mua BƠ giống trên máy bay thì chỉ với nhé).
http://farm9.staticflickr.com/8264/8665023974_1185e920a7.jpg (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8665023974/)
IMG_0195 (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8665023974/) by sejabin_xltt (http://www.flickr.com/people/25337014@N08/), on Flickr

Máy bay đáp xuống sân bay Đài Bắc lúc 16:15 phút, mình dc chào đón rất trịnh trọng tại cửa ra máy bay . Lý do: máy bay khác đi Tokyo đang đợi mình và 5 thằng còn lại. Thế là cả đám dc 1 phen chạy xách dép, ko kịp thở, còn cái bạn dẫn đường thì miệng cứ la “ Tokyo, Tokyo,… over there, come, come”. Ca đám chỉ lên được máy bay sau hơn 20 phút chạy (chạy nhé, ko dc đi bộ đâu vì sẽ bị lạc và cho ngủ lại Đài Bắc đấy), lên tới máy bay mà thở như chạy nước rút ấy.
Máy bay cất cảnh trễ hơn sự kiến 20 phút, vậy nên lúc đáp xuống sân bay Narita thì cũng trễ 20 phút luôn. Đến màn xếp hàng nhập cảnh dài thườn thượt…

Mọi chuyện bắt đầu từ khi thấy cái tên của mình TO TỔ CHẢNG nằm trên 1 biển thông báo của băng chuyền nhận hành lý. Ôi thôi, có chuyện chẳng lành rồi …
3 nhân viên Nhật Bản của hãng Japan Airlines rất nhiệt tình, dễ thương nhưng khả năng tiếng Anh thì … Tụi mình phải vừa quơ tay, múa chân, chỉ chỏ thế này thế kìa thì cả đám mới hiểu nhau.
Hành lý của mình đến đây chính thức bị ở lại ĐÀI BẮC.
Lý do: máy bay từ SG đến trễ nên ko kịp chuyển hành lý sang máy bay đi Tokyo
3 bạn Nhật bảo mình rằng khoảng 01:00 PM ngày mai, hành lý sẽ đến sân bay, và tụi nó sẽ mang đến ks cho bọn mình. NHƯNG… xui 1 nỗi, khách sạn ngày mai của bọn mình ở tận OSAKA, thế là cả đám ấy MỞ TO MẮT tròn xoa và nói j đó bằng tiếng Nhật mà mình chỉ có thể nghe, KHÔNG THỂ HIỂU.
Sau đó, bạn Nhật vẫn cặm cụi viết lấy viết để những gì lien quan đến hành lý của bọn mình như:
- DẠNG HÀNH LÝ (valy dạng hộp kéo, túi xách hay,…)
- MÀU SẮC
- HÃNG VALY
- LOẠI Ổ KHÓA & PASSWORD (khi họ nhận dc phải mở ra xem có bị mất mát j không?)
- VẬT DỤNG TRONG VALY (quần áo, mỹ phẩm, nước hoa,…)
Và cuối cùng ghi địa chỉ khách sạn ở Osaka, hứa ràng 07:00 PM ngày mai sẽ có mặt tại khách sạn Osaka. Tụi mình hiểu đây chỉ là trường hợp ngoài ý muốn nên cũng chẳng đòi hỏi gì thêm (dù rằng lúc đó trên người mình chỉ có 1 áo somi, 1 áo khoác mỏng, 1 cái quần short ngắn, 1 khăn choàng mỏng và nhiệt độ bên ngoài hiện là 3 độ C).
Anh bạn Nhật nghe nói mình muốn mua vé xe bus về Tokyo thì cũng tận tình dắt chúng mình ra quầy vé. Vì mất thời gian khai báo hành lý, nên mình phải đi chuyến xe cuối cùng về Tokyo Station. Sau đó mới tính tiếp.

HÃY NHỚ RẰNG, KHI BẠN BỊ TRƯỜNG HỢP NÀY, bạn ra khỏi quầy khai báo mất hành lý với những giấy tờ như sau ở bên cạnh (để làm chứng cứ):
- Giấy xác nhận việc thất lạc hành lý của hãng hàng không
- Thông tin liên lạc với hãng khi cần thiết

Tất cả đó là chuyện của ngày đầu tiên, ngày thứ 2 khi về đến Osaka, trời mưa khá lớn nên tụi mình về khách sạn sớm, định bụng chờ hành lý để tắm rửa, thay đồ và đi dạo shopping & ăn uống. NHƯNG (lại nhưng nữa nè) tự nhiên mình muốn kiểm tra hành lý với hãng nên đã nhờ bạn Lễ tân dễ thương của khách sạn B&C Sunplay Inn Nagahori gọi lên sân bay Narita. Cô nhân viên trả lời với giọng nhỏ nhẹ và dễ thương, THÔNG BÁO rằng hành lý của mình sẽ KHÔNG ĐẾN kịp hôm nay, hẹn trưa mai sẽ đến ( Aaaaaaaaaaaaaaaaaaa, khói bốc lên tới não).
Mình cười 1 cái, nhờ bạn Lễ tân cho mình nói chuyện với cô bé dễ thương ngoài sân bay kia.Mình xác định lại xem có nghe nhầm không rằng HÀNH LÝ ko đến kịp, ngày mai (tức ngày thứ 3) mới có.
Sauk hi nghe cô ấy bảo YES thì mình cũng chẳng còn bình tĩnh nữa, HÉT RẤT LỚN qua điện thoại (xin lỗi nhưng bực chịu không nỗi). Ngay mai mới tới thì tối nay mặc j, sáng mai cả ngày đi núi mặc j, mỹ phẩm sử dụng làm chi,… Và nhiệt độ bên ngoài thì chẳng phải ẤM ÁP gì cho cam, và hỏi ngay mình sẽ dc BỒI THƯỜNG như thế nào đây??? Vì hãng đã hứa ngày đầu tiên và mình cũng nhỏ nhẹ cho qua vì dù sao cũng làm trong ngành dịch vụ nên THÔNG CẢM được.
Một hồi rối rít xin lỗi, cô bạn bảo sẽ liên hệ với CHINA AIRLINES xem giải quyết như thế nào? Và hẹn mình 10 phút nữa gọi lại cho khách sạn. Cúp máy với em ấy xong mà KHÓI VẪN CÒN BỐC và mấy bạn Lễ tân nhìn mình sững sờ. Cười 1 cái cho quên đi việc ĐAU KHỔ này!!!
Sau 10 phút, mình nhận dc câu trả lời là HÃNG SẼ HỖ TRỢ MỖI HÀNH KHÁCH 5,000 YÊN cho việc này. Tụi mình dùng 5,000 Yên để mua áo khoác và đồ dùng cần thiết. Ôi cha mẹ ơi, 5,000 Yên không phải nhỏ nhưng ko đủ để mua ở cái thành phố trong đất nước mang tên NHẬT BẢN. Sauk hi mua thì nhớ giữ BILL lại, ra sân bay sẽ dc hoàn trả.
Haizz, xem như cái số mình ko dc may mắn, trước khi cúp máy cảm ơn em kia 1 tiếng vì chẳng phải lỗi của em. Tức tốc liên hệ với bên Bảo hiểm để nhận dc thư trả lời về các giấy tờ cần thiết về việc YÊU CẦU BỒI THƯỜNG THẤT LẠC HÀNH LÝ quá 8 tiếng của BẢO HIỂM (mua trước khi đi nhé, gần 300,000 VND/ người).
Chốt lại cho việc HÀNH LÝ ĐẾN TRỄ là NÊN MUA BẢO HIỂM trước khi đi du lịch, giấy tờ cần tập hợp và mang về đầy đủ:
- THẺ LÊN MÁY BAY (lượt đi, lượt về) hoặc VMB
- GIẤY XÁC NHẬN HÀNH LÝ ĐẾN TRỄ CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG
- GIẤY KÍ NHẬN LẠI HÀNH LÝ (kiểm tra ngày nhận xem có đúng không nhé)

Còn việc được đền bù bao nhiêu thì tùy thuộc vào Bảo hiểm, cái này mình ko rành lắm nhưng vừa đi về là mình làm ngay >”<, nghe bảo mỗi 8 tiếng dc 200 USD khi đầy đủ giấy tờ (haha, ko biết có phải BH ghi cho có hay không?)

Khi nào có KQ mình sẽ post cho mọi người tham khảo thêm. (BB)
--------------------
Hôm qua (25/04) mình nhận được KQ sau 10 ngày gửi THƯ YÊU CẦU BỒI THƯỜNG đến bảo hiểm AIG.
Mình và người bạn đi cùng được hưởng mức BỒI THƯỜNG cho việc HÀNH LÝ ĐẾN TRỄ (2 ngày) là 10,500,000 VNĐ/ người (mức bồi thường tối đa).

Vậy nên 1 lần nữa KHUYÊN các bạn nên CÂN NHẮC việc MUA BẢO HIỂM khi đi du lịch để đảm bảo quyền lợi của bản thân cũng như đồ đạc và CẦN LƯU Ý GIỮ LẠI TẤT CẢ GIẤY TỜ liên quan.

phuongdt
20-04-2013, 11:08
Ui mình sắp đi Tokyo từ ngày 28/4 đến 4/5 nè, visa và vé máy bay xong hết rùi (mình mua của VN Airlines hết gần 17tr khứ hồi, hix, tiếc dã man). Mình có 1 anh bạn làm bên đó 3 năm rồi, lần này cũng nhờ người này mới xin đc visa đó.

Mình đang phân vân chuyện ks và đi lại bên đó, chả là anh bạn mình ko ở Tokyo nên cũng sẽ tranh thủ thời gian đó là Golden week để lên Tokyo dẫn mình đi chơi. Lúc đầu anh đó đề nghị mình và ảnh sẽ ở nhà người bạn tại Saitama gần Tokyo để tiết kiệm chi phí nhưng mình ngại + muốn tự do nên sẽ thêu ks ở 1 mình, anh bạn này (ko phải bf, hihi) sẽ vẫn ở nhà bạn ảnh. Mình vô agoda xem thì tháy ks chủ yếu dạng hostel với phòng ngủ capsule mới có giá tuơng đối, còn mà phòng riêng thì giá trên trời ghê nhỉ, đúng là Tokyo mà. Cuối cùng theo quyết định của bạn mình thì anh đó sẽ tìm ks (phòng riêng, toilet riêng, hehee, wan tâm nhất vụ toilet riêng nè) cho mình ở Saitama (cho gần chỗ ảnh ở), cách trung tâm Asakusa khoảng 40' đi tàu, giá khoảng 2 man JPY cho 1 tuần ở, ok nhỉ :P

Mình tính đi Kinkakuji ở Kyoto mà check giá JR muốn xỉu lun, hơn 1.8 triệu cho 1 lượt tàu từ Tokyo đi Kyoto, hix. Nhưng theo sejabin thì chỉ tham wan Tokyo thôi là đủ cho 7 ngày hay nên đi đến 1 thành phố khác? Mình thấy sejabin nói về JR pass, có vẻ tiết kiệm hơn mua vé lẻ nhỉ.

Lót dép ngồi chờ topic này của sejabin mới đc, hehehe

sejabin
20-04-2013, 11:59
Hi Phương, vì mình chưa có thời gian để có thể ghi lại lịch trình đã đi qua, nên chỉ cố gắng hoàn thành sớm những việc chuẩn bị từ ban đầu. Nhất là khoản visa cho những bạn ko có bạn bè, người thân hay đồng nghiệp bên Nhật để có thể có THƯ MỜI.
Thời gian Phương đi là ngay đợt Golden Week nên giá cả phòng chắc cũng leo thang dữ dội lắm :D
Vậy nên nếu có thể ở 1 chỗ khác để tiết kiệm rồi đi tàu về Tokyo cũng dc nhưng sẽ gặp trở ngại cho việc:
- Mất thời gian quá nhiều cho việc di chuyển bẳng tàu, đi bộ chuyển tàu
- Ban đêm sẽ không thể ở Tokyo khuya quá vì phải về Saitama ngủ (thật sorry P, vừa rồi cũng là chuyến đi đầu tiên nên sej ko rành lắm những khu vực lân cận Tokyo).

Việc sử dụng VÉ JR Pass chỉ tiện lợi khi mà P đi những chặng dài như Tokyo - Osaka - Kyoto trong 07 ngày như sej thôi.
P có bạn đi nữa, nếu mà mua vé shinkansen thì bạn kia cũng mất bộn tiền nếu đi chung đây;)

P nên xem kĩ lại là mún đi những đâu, tính toán lại chi phí di chuyển nhé. Nếu đã đi Nhật rồi (đến 7 ngày) thì cũng NÊN ghé sang Kyoto nhé ^^,một nơi không thể không đến đấy.
Ở Kyoto có rất nhiều điểm đáng đi, chứ ko nhất định phải ĐỀN GÁC VÀNG đâu. Mình cũng háo hức giống P, nhưng khi đi đến đền, mua cái vé + tờ rơi giới thiệu (toàn tiếng Nhật), đi 1 vòng (theo 1 chiều) chụp hình rồi đi ra :(
Tự nhiên thấy buồn ghê
http://farm9.staticflickr.com/8240/8664947654_a361f29ba5.jpg (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8664947654/)
IMG_0676 (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8664947654/) by sejabin_xltt (http://www.flickr.com/people/25337014@N08/), on Flickr

Có lẽ cảm nhận mỗi người, mỗi khác nhưng thật sự mình ko lấy j làm rung động trước ĐỀN GÁC VÀNG.
Thay vào đó, mình bị nhấn chìm trong cái cảm giác thỏa mãn và tự do của ĐỀN FUSHIMI INARI (c)
http://farm9.staticflickr.com/8259/8663851625_1b26e434d2.jpg (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8663851625/)
IMG_0701 (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8663851625/) by sejabin_xltt (http://www.flickr.com/people/25337014@N08/), on Flickr

NHƯNG, hãy suy nghĩ thận trọng trước khi quyết định Phương nhé
Vì chi phí đi tàu đến Kyoto bằng Shinkansen thì ko hề rẻ tí nào, > 10,000 Yên/ chặng
Sau đó phải mua vé xe bus để tham quan Kyoto nữa.
Chi phí phòng nếu ngủ lại Kyoto thì RẤT MẮC >"<

p/s: đợt P đi thì hình như ở Tokyo và vùng lân cận có HOA TỬ ĐẰNG thì phải ^^ nhớ chụp hình nhiều vào nhé, sej ko có duyên với LOÀI HOA TÌNH YÊU này nên chưa có dịp thưởng lãm.

phuongdt
20-04-2013, 12:48
Cám ơn sejabin nhiều nhé, uh mình tham khảo giá cả những hạng mục chính (như ks, vé shinkansen...) thì đúng là ko rẻ chút nào, chính vì vậy mình đang nghĩ có thể sẽ chỉ tham quan lòng vòng Tokyo, nhưng cũng như sejabin nói, đã mất tiền vé máy bay sang Nhật mà ko đi thêm thành phố khác có vẻ hơi tiếc nhỉ (vì ko biết bao giờ mới trở lại nơi đây, hì hì, mình làm ở cty Nhật tại VN nên cũng mơ mộng ghé thăm xứ Phù Tang 1 lần từ mấy năm nay rồi B-))

Nhân tiện nói về việc xin visa, ôi, chi phí nhờ dịch vụ cao đến vậy hả sejabin, kể ra mình cũng tiết kiệm đc 1 khoản lớn nhờ anh bạn bên Nhật nhỉ, hihi (c)

Uh mình cũng vừa đọc lại bài viết của sejabin, vé JR pass mắc ghê nhỉ, với lại nếu chưa quyết định đi xa hay ko thì ko nên mua, keke (k)

Tiếp tục chờ bài của sejabin nhé, chắc sẽ tập trùn vào các địa điểm tại Tokyo trc, hi hi ;)

sejabin
20-04-2013, 13:03
Cám ơn sejabin nhiều nhé, uh mình tham khảo giá cả những hạng mục chính (như ks, vé shinkansen...) thì đúng là ko rẻ chút nào, chính vì vậy mình đang nghĩ có thể sẽ chỉ tham quan lòng vòng Tokyo, nhưng cũng như sejabin nói, đã mất tiền vé máy bay sang Nhật mà ko đi thêm thành phố khác có vẻ hơi tiếc nhỉ (vì ko biết bao giờ mới trở lại nơi đây, hì hì, mình làm ở cty Nhật tại VN nên cũng mơ mộng ghé thăm xứ Phù Tang 1 lần từ mấy năm nay rồi B-))

Nhân tiện nói về việc xin visa, ôi, chi phí nhờ dịch vụ cao đến vậy hả sejabin, kể ra mình cũng tiết kiệm đc 1 khoản lớn nhờ anh bạn bên Nhật nhỉ, hihi (c)

Uh mình cũng vừa đọc lại bài viết của sejabin, vé JR pass mắc ghê nhỉ, với lại nếu chưa quyết định đi xa hay ko thì ko nên mua, keke (k)

Tiếp tục chờ bài của sejabin nhé, chắc sẽ tập trùn vào các địa điểm tại Tokyo trc, hi hi ;)

Hihi, đi 7 ngày mà chỉ đi Tokyo ko thì cũng tiếc thật. Nhưng P yên tâm, đó chỉ là ý nghĩ ban đầu khi mà mình chưa tới Nhật thôi. Chứ khi đến rôi, 7 ngày tham quan có khi còn chưa hết Tokyo và vùng lân cận đó. P xem thêm những điểm quanh Tokyo thử nhé ;)
Để có khi, những thành phố chưa đến là 1 lý do để chúng ta quay lại.

Chi phí visa dịch vụ mắc như vậy đó P, sej bị chi phí này đè nặng gần chết, tưởng ko ngoi lên được đó chứ :D nhưng cũng mún chia sẻ, góp phần tạo nên những hy vọng cho các bạn đang ấp ủ đi Nhật nhưng vẫn đề THƯ MỜI từ người quen là không có.

Còn chuyến đi vừa rồi của mình thì cũng lắm gian truân, vất vả vì nhiều sự cố xảy ra: hành lý thất lạc, nhiệt độ thay đổi nên bạnmi2nh bị bệnh, mắt kính của mình bị gãy (4 ngày cuối như bị mù đường),...

phuongdt
20-04-2013, 13:46
Hihi, đi 7 ngày mà chỉ đi Tokyo ko thì cũng tiếc thật. Nhưng P yên tâm, đó chỉ là ý nghĩ ban đầu khi mà mình chưa tới Nhật thôi. Chứ khi đến rôi, 7 ngày tham quan có khi còn chưa hết Tokyo và vùng lân cận đó. P xem thêm những điểm quanh Tokyo thử nhé ;)
Để có khi, những thành phố chưa đến là 1 lý do để chúng ta quay lại.

Chi phí visa dịch vụ mắc như vậy đó P, sej bị chi phí này đè nặng gần chết, tưởng ko ngoi lên được đó chứ :D nhưng cũng mún chia sẻ, góp phần tạo nên những hy vọng cho các bạn đang ấp ủ đi Nhật nhưng vẫn đề THƯ MỜI từ người quen là không có.

Còn chuyến đi vừa rồi của mình thì cũng lắm gian truân, vất vả vì nhiều sự cố xảy ra: hành lý thất lạc, nhiệt độ thay đổi nên bạnmi2nh bị bệnh, mắt kính của mình bị gãy (4 ngày cuối như bị mù đường),...

Uh mình đang nghĩ chắc sẽ ghé những điểm nổi bật ở Tokyo trc đã, Tokyo Skytree, Disneyland, 1 số đền, chùa nổi tiếng & khu Akihabara Electric Town
Và cực thích câu nói của sejabin "những thành phố chưa đến là 1 lý do để chúng ta quay lại.", kakaka (c)

Thực sự ko nghe sejabin nói thì ko bao giờ mình nghĩ chi phí dịch vụ visa JP lại mắc đến mức đó, kinh khủng thật nhỉ, hèn chi JP luôn là nơi mơ ước của nhiều người, 1 phần vì chính đất nc này, và 1 phần ít nhiều cũng vì sự khó khăn để có đc visa nhập cảnh nhỉ...

Nghe sejabin kể mà thấy hơi lo lo cho chuyến đi tuần sau, nhưng gặp khó khăn lại cũng chính là cơ hội để mình trải nghiệm thêm (beer) Như hồi cuối năm 2011 mình có đi Taiwan công tác, hầu hết tgian đi họp ở Hsinchu là chính nhưng có 1 ngày trống nên đã tự làm 1 chuyến đến Taipei tham quan Taipei 101 đó, ngày này cũng vất vả vì ko chuẩn bị trc + với khó khăn giao tiếp (bên đó T.Anh ko phổ biến lắm) nhưng cũng xong, về đc ks tại Hsinchu an toàn dù mệt rã rời :( Àh, còn ngày về khi transit ở HK bị Cathay làm thất lạc hành lý nên mình phải ở lại HKIA 1 đêm chắc là ko bao giờ quên, hehehe :H

P/s: sujabin cận nặng àh, mình cũng 4 mắt nhưng nhẹ thôi ;)

Naisana
20-04-2013, 16:42
@Sejabin: nghe Sej kể chuyện thất lạc hành lý mà hồi hộp ghê. Mình thì sự cố duy nhất liên quan đến máy bay là bị delay hơn 1 tiếng lúc bay đi và ngồi kế bên một "crazy guy", ám mình suốt cả chuyến bay khi cứ ngồi nói lải nhải những chuyện vớ vẩn, ba xàm. Ta nói tức muốn điên mà không biết làm sao để hắn ta shut up :gun. hahaha

Ngolihung
20-04-2013, 19:59
Mình vừa đi Kyoto về. Rất may mắn vì được ngắm hoa Anh Đào tuyệt đẹp. Thật nhiều cảm xúc với nước Nhật và con người Nhật bản. Mong muốn sẽ có dịp quay lại vào mùa lá đỏ.

sejabin
21-04-2013, 11:38
Uh mình đang nghĩ chắc sẽ ghé những điểm nổi bật ở Tokyo trc đã, Tokyo Skytree, Disneyland, 1 số đền, chùa nổi tiếng & khu Akihabara Electric Town
Và cực thích câu nói của sejabin "những thành phố chưa đến là 1 lý do để chúng ta quay lại.", kakaka (c)

Thực sự ko nghe sejabin nói thì ko bao giờ mình nghĩ chi phí dịch vụ visa JP lại mắc đến mức đó, kinh khủng thật nhỉ, hèn chi JP luôn là nơi mơ ước của nhiều người, 1 phần vì chính đất nc này, và 1 phần ít nhiều cũng vì sự khó khăn để có đc visa nhập cảnh nhỉ...

Nghe sejabin kể mà thấy hơi lo lo cho chuyến đi tuần sau, nhưng gặp khó khăn lại cũng chính là cơ hội để mình trải nghiệm thêm (beer) Như hồi cuối năm 2011 mình có đi Taiwan công tác, hầu hết tgian đi họp ở Hsinchu là chính nhưng có 1 ngày trống nên đã tự làm 1 chuyến đến Taipei tham quan Taipei 101 đó, ngày này cũng vất vả vì ko chuẩn bị trc + với khó khăn giao tiếp (bên đó T.Anh ko phổ biến lắm) nhưng cũng xong, về đc ks tại Hsinchu an toàn dù mệt rã rời :( Àh, còn ngày về khi transit ở HK bị Cathay làm thất lạc hành lý nên mình phải ở lại HKIA 1 đêm chắc là ko bao giờ quên, hehehe :H

P/s: sujabin cận nặng àh, mình cũng 4 mắt nhưng nhẹ thôi ;)

Sej cận ko nặng lắm Phương, có 3 độ àh hix hix nhưng vì đeo kính quen oài (đeo suốt ngày) nên khi ko đeo thì thị lực gần như hok có.
Ban đêm mà ko có người dắt đi ngoài đường thì chắc kiếm trạm Police để về dc khách sạn quá.
Những ngày ko có mắt kính mà phải đi 1 mình (bạn sej ngủ tại ks) thì đi chậm hơn nhiều vì phải nhìn sát vào các bảng hướng dẫn mới có thể thấy dc. Khi mua vé tàu thì ... pó tay.com luôn. Phải xách cái Map Subway lại hỏi các chú nhân viên, ko phải hỏi đường mà hỏi "chú ơi, cháu ko thể nhìn cái bảng trên kia dc, chú xem cháu phải mua vé bao nhiêu tiên mới đến dc cái trạm này" . Ôi giời ơi, mấy ổng nghĩ chắc con bé này nó bị sao á, ko thấy đường mà đi tùm lum 1 mình :D haha

@ Nai-san: Sej cũng vì vụ delay mà bị lạc hành lý đó Nai-san, ko ngờ chuyến đi xa đầu tiên mà cũng lắm trục trặc. Nhưng sau đó mới biết, vì có trục trặc nên mới trưởng thành và cố gắng nhiều hơn nữa. Tiếc cho Nai-san ko đi dc làng cổ quá>"< nghe anh tichuot up mấy tấm hình mà lòng cứ gọi là run rẩy và phơi phới. Có anh bạn đang ở Tateyama (chỗ Great Snow Wall) bảo đang bị tuyết dày và gió mạnh trên ấy :D chẳng biết có sao ko nữa

@Ngolihung: chúc mừng bạn nhé, hy vọng chúng ta đều có những kỉ niệm thật đẹp khi có cơ hội quay lại đất nước tuyệt vời này

phuongdt
21-04-2013, 12:15
Sej cận ko nặng lắm Phương, có 3 độ àh hix hix nhưng vì đeo kính quen oài (đeo suốt ngày) nên khi ko đeo thì thị lực gần như hok có.
Ban đêm mà ko có người dắt đi ngoài đường thì chắc kiếm trạm Police để về dc khách sạn quá.
Những ngày ko có mắt kính mà phải đi 1 mình (bạn sej ngủ tại ks) thì đi chậm hơn nhiều vì phải nhìn sát vào các bảng hướng dẫn mới có thể thấy dc. Khi mua vé tàu thì ... pó tay.com luôn. Phải xách cái Map Subway lại hỏi các chú nhân viên, ko phải hỏi đường mà hỏi "chú ơi, cháu ko thể nhìn cái bảng trên kia dc, chú xem cháu phải mua vé bao nhiêu tiên mới đến dc cái trạm này" . Ôi giời ơi, mấy ổng nghĩ chắc con bé này nó bị sao á, ko thấy đường mà đi tùm lum 1 mình :D haha


hehe, tội nghiệp thế cơ àh, mình thì chỉ đeo kính khi làm việc với máy tính thôi, về đến nhà là gỡ ngay, cho nên khi ko có kính cũng hơi mờ nhưng nói chung là vô tư :))

anh bạn mình có gửi tham khảo trc JR map (giống hình sejabin post ở trang trước đó), chu cha, như matrix ấy nhỉ, MRT bên Sin đơn giản bao nhiêu bên này phức tạp bấy nhiu, sắp tới sang JP chắc giống y chang cảnh "nhà quê ra phố" rùi, kaka :D

ah cho mình hỏi, bên JP xài T.Anh có phổ biến ko sejabin, mình đi với anh bạn nên cũng ko lo, mình cũng học JP đc nửa năm nhưng xài t.Anh thì vẫn tự tin hơn triệu lần, hahaa

sejabin
21-04-2013, 18:36
hehe, tội nghiệp thế cơ àh, mình thì chỉ đeo kính khi làm việc với máy tính thôi, về đến nhà là gỡ ngay, cho nên khi ko có kính cũng hơi mờ nhưng nói chung là vô tư :))

anh bạn mình có gửi tham khảo trc JR map (giống hình sejabin post ở trang trước đó), chu cha, như matrix ấy nhỉ, MRT bên Sin đơn giản bao nhiêu bên này phức tạp bấy nhiu, sắp tới sang JP chắc giống y chang cảnh "nhà quê ra phố" rùi, kaka :D

ah cho mình hỏi, bên JP xài T.Anh có phổ biến ko sejabin, mình đi với anh bạn nên cũng ko lo, mình cũng học JP đc nửa năm nhưng xài t.Anh thì vẫn tự tin hơn triệu lần, hahaa

Nói thiệt với P là nên lấy Tiếng Nhật ra xài nhé.
Dùng tiếng Anh với các chú ở trạm tàu điện ngầm, nhân viên khách sạn thì vô tư nhưng mà người đi đường thì hỏi người "trẻ" nhé ;)
Chứ hỏi cỡ trung niên thì ngta sẽ lịch sự "né" mình ngay khi vừa mở miệng hỏi "Xin lỗi, làm ơn..."

Hôm đi optional tour núi Phú Sỹ thì cô HDV cũng nói, nếu du khách nc ngoài có đến JP du lịch thì hãy tìm người nhỏ tuổi để hỏi, họ rất nhiệt tình trả lời ;)

Bên cạnh đó, đi tàu điện thì có 1 vài tàu chỉ có đọc và hiện chữ tiếng Nhật, nên có thể nghe "lõm bõm" ga đến thì cũng là 1 lợi thế.
Sej đi chuyến vừa roài cũng tận dụng dc vài câu thông dụng đã học trước đây, với lại lâu lâu tiếp mấy bạn Nhật, xem manga, coi anime nên cũng ko đến nỗi.

P cứ yên tâm nhé, dùng E ko dc thì dùng J, dùng J cũng ko ổn thì mình dùng "tay, chân". Kiểu nào ngta cũng ráng giúp mình hết đó ^^ hí hí

phuongdt
21-04-2013, 22:45
Nói thiệt với P là nên lấy Tiếng Nhật ra xài nhé.
Dùng tiếng Anh với các chú ở trạm tàu điện ngầm, nhân viên khách sạn thì vô tư nhưng mà người đi đường thì hỏi người "trẻ" nhé ;)
Chứ hỏi cỡ trung niên thì ngta sẽ lịch sự "né" mình ngay khi vừa mở miệng hỏi "Xin lỗi, làm ơn..."

Hôm đi optional tour núi Phú Sỹ thì cô HDV cũng nói, nếu du khách nc ngoài có đến JP du lịch thì hãy tìm người nhỏ tuổi để hỏi, họ rất nhiệt tình trả lời ;)

Bên cạnh đó, đi tàu điện thì có 1 vài tàu chỉ có đọc và hiện chữ tiếng Nhật, nên có thể nghe "lõm bõm" ga đến thì cũng là 1 lợi thế.
Sej đi chuyến vừa roài cũng tận dụng dc vài câu thông dụng đã học trước đây, với lại lâu lâu tiếp mấy bạn Nhật, xem manga, coi anime nên cũng ko đến nỗi.

P cứ yên tâm nhé, dùng E ko dc thì dùng J, dùng J cũng ko ổn thì mình dùng "tay, chân". Kiểu nào ngta cũng ráng giúp mình hết đó ^^ hí hí

Hehe thấy cũng giống giống ở VN mình sejabin nhỉ, khách Tây mà lựa mấy cô bác lớn tuổi hỏi 1 tràng t.anh là bảo đảm 90% sẽ nhận đc 1 nụ cười rất VN kèm cái lắc đầu :)) uh vậy trc khi đi mình phải ôn lại mấy câu giao tiếp đơn giản như hỏi đường, hỏi giá, gọi món... rồi đây :D

Và phải công nhận là body language cực kỳ phát huy tác dụng ở tất cả các nc trên TG nhỉ (c)

sejabin
23-04-2013, 08:14
Hehe thấy cũng giống giống ở VN mình sejabin nhỉ, khách Tây mà lựa mấy cô bác lớn tuổi hỏi 1 tràng t.anh là bảo đảm 90% sẽ nhận đc 1 nụ cười rất VN kèm cái lắc đầu :)) uh vậy trc khi đi mình phải ôn lại mấy câu giao tiếp đơn giản như hỏi đường, hỏi giá, gọi món... rồi đây :D

Và phải công nhận là body language cực kỳ phát huy tác dụng ở tất cả các nc trên TG nhỉ (c)

Hihi, body language thì luôn "chuẩn" mà ^^
Mà Phương ơi, sej thấy thời tiết dạo này ko ổn định lắm >"<
Ông anh vừa đi núi Phú Sỹ về, mà tuyết phủ từ chân núi lên đến các trạm lun đó. Ổng chỉ dừng lại ngay trạm 1 thôi. Nhiệt độ rơi vào khoảng -2 độ C rồi.
Vừa xem dự báo thời tiết thấy nhiệt độ ở Tokyo cũng thấp lắm. Vậy nên nhớ chuẩn bị quần áo kĩ lưỡng nhé :D

phuongdt
23-04-2013, 08:49
Hihi, body language thì luôn "chuẩn" mà ^^
Mà Phương ơi, sej thấy thời tiết dạo này ko ổn định lắm >"<
Ông anh vừa đi núi Phú Sỹ về, mà tuyết phủ từ chân núi lên đến các trạm lun đó. Ổng chỉ dừng lại ngay trạm 1 thôi. Nhiệt độ rơi vào khoảng -2 độ C rồi.
Vừa xem dự báo thời tiết thấy nhiệt độ ở Tokyo cũng thấp lắm. Vậy nên nhớ chuẩn bị quần áo kĩ lưỡng nhé :D

Úi trời, thiệt vậy hả sejabin? Sao mình xem weather forecast thấy bên đó (Tokyo) tầm 14-15 độ, hix, mình chịu lạnh dở lắm, đi Đà Lạt buổi tối khoảng 18-19 độ là hết muốn ra đường rồi :help

Chắc cứ đem áo khoác theo, sang đến nơi mà tình hình như sejabin nói thì việc đầu tiên ra là kiếm cái áo lông, haha (chắc giá cả shock lắm đê)

sejabin
23-04-2013, 09:39
Úi trời, thiệt vậy hả sejabin? Sao mình xem weather forecast thấy bên đó (Tokyo) tầm 14-15 độ, hix, mình chịu lạnh dở lắm, đi Đà Lạt buổi tối khoảng 18-19 độ là hết muốn ra đường rồi :help

Chắc cứ đem áo khoác theo, sang đến nơi mà tình hình như sejabin nói thì việc đầu tiên ra là kiếm cái áo lông, haha (chắc giá cả shock lắm đê)

Thời gian sej đi nhiệt độ cũng khoảng đó mà cũng phải mặc 2 - 3 áo thun rùi khoác thêm áo khoác + khăn quàng cổ đấy.
Vì xứ ta ko có lạnh nên khả năng thích ứng cũng chậm hơn, để đảm bảo sức khoẻ thì cứ nên trang bị tốt nhất.

Nếu P ko ngại thì sej có thể đưa P vài món để giữ ấm, chứ nếu mua thì tốn kém lắm đó :)
Sej thì hơi thấp và tròn nên ko biết P có vận vừa ko thôi :D haha

phuongdt
23-04-2013, 10:08
Thời gian sej đi nhiệt độ cũng khoảng đó mà cũng phải mặc 2 - 3 áo thun rùi khoác thêm áo khoác + khăn quàng cổ đấy.
Vì xứ ta ko có lạnh nên khả năng thích ứng cũng chậm hơn, để đảm bảo sức khoẻ thì cứ nên trang bị tốt nhất.

Nếu P ko ngại thì sej có thể đưa P vài món để giữ ấm, chứ nếu mua thì tốn kém lắm đó :)
Sej thì hơi thấp và tròn nên ko biết P có vận vừa ko thôi :D haha

Ôi được vậy thì mừng quá rồi, tiếc nhất là mua đồ giữ ấm mà nhiều khi cả năm mới mặc lại 1 lần ;)

Nhưng sejabin ở đâu vậy, mình ở SG :D Mình chỉ sợ mặc ko vừa vì nhỏ thôi sejabin ơi, mình cũng tròn lắm, kekekeke

sejabin
28-04-2013, 15:33
Bữa cơm trưa bằng BENTO đầu tiên của tôi trên tàu Shinkansen về thành phố cảng Osaka
Cost: 980 Yên
http://farm9.staticflickr.com/8264/8664637714_0c5f2aa7de.jpg (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8664637714/)
IMG_0214 (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8664637714/) by sejabin_xltt (http://www.flickr.com/people/25337014@N08/), on Flickr


Hoa anh đào tại núi Yoshino đã có phần vơi đi nhiều do những cơn mưa từ ngày hôm qua.
Hôm nay trên núi nhiều gió và lạnh, may cho tôi là hành lý vừa kịp tới trước khi khởi hành nên có thêm chiếc áo khoác làm bạn đồng hành.

http://farm8.staticflickr.com/7052/8687481861_a0d1c1f132.jpg (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8687481861/)
IMG_0269 (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8687481861/) by sejabin_xltt (http://www.flickr.com/people/25337014@N08/), on Flickr

Dọc theo 2 bên đường là những chậu hoa nhỏ xinh xinh
https://img211.imageshack.us/img211/6240/img0264wh.jpg (http://imageshack.us/photo/my-images/211/img0264wh.jpg/)

Uploaded with ImageShack.us (http://imageshack.us)

https://img203.imageshack.us/img203/1048/img0266bm.jpg (http://imageshack.us/photo/my-images/203/img0266bm.jpg/)

Uploaded with ImageShack.us (http://imageshack.us)

Bán các loại trái cây mà ngta tự trồng dc
https://img515.imageshack.us/img515/479/img0265jh.jpg (http://imageshack.us/photo/my-images/515/img0265jh.jpg/)

Uploaded with ImageShack.us (http://imageshack.us)

Ngon ngon vị DÂU ngọt thanh
https://img266.imageshack.us/img266/9074/img0275un.jpg (http://imageshack.us/photo/my-images/266/img0275un.jpg/)

Uploaded with ImageShack.us (http://imageshack.us)

Góc quán cafe đáng yêu trên núi
https://img209.imageshack.us/img209/2368/img0267cz.jpg (http://imageshack.us/photo/my-images/209/img0267cz.jpg/)

Uploaded with ImageShack.us (http://imageshack.us)

sejabin
05-08-2013, 17:04
Osaka, Chủ Nhật ngày 07 tháng 04

Có lẽ sau những trận mưa rả rích kéo dài đêm hôm qua mà hôm nay, thời tiết tại Osaka rất rất đẹp.
Tôi bước ra khỏi tàu điện ngầm, đón những ánh nắng ấm ấp và lòng phấn khởi khám phá một địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Osaka - Lâu đài Hạc Trắng
Chúng tôi chọn một lối đi ngang qua những cửa hàng bán cây cảnh, dọc đường đi đến lâu đài, những hàng cây xanh mướt, những bông sakura đã nở, chực rơi mỗi khi cơn gió đến.
Và chúng tôi, hôm nay sẽ có 1 ngày khá bận rộn.

https://imageshack.us/a/img405/949/2m3i.jpg
Bên ngoài lâu đài Osaka

https://imageshack.us/a/img407/5589/s71v.jpg
Những cánh anh đào còn sót lại qua trận mưa tối qua

https://imageshack.us/a/img856/4969/1jcr.jpg
Hạnh phúc mùa xuân

Sau hơn 3 tiếng lang thang xung quanh Lâu đài, chúng tôi không có ý định lên vì thấy hàng người xếp hàng dài dằng dặc và còn cả một lịch trình dài vào buổi chiều tại Arishiyama.
Vậy nên, mua tạm hộp cơm và nhảy lên tàu đến cố đô Kyoto xinh đẹp. Vùng đất đầu tiên chúng tôi sẽ khám phá chính là Vườn tre Sanago và khu vực cầu Togetsu

kate128
13-09-2013, 01:46
Đọc đoạn này thấy hơi sợ. Bạn mua bảo hiểm ở đâu vậy, chỉ mình với. Ah mình co inbox bạn hỏi 1 số điều đó. Có gì bạn trả lời giúp mình nhé. Cám ơn

HÀNH LÝ ĐẾN TRỄ
(ảnh sưu tầm)
http://farm9.staticflickr.com/8253/8665025752_1ca0b09b01.jpg (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8665025752/)
MINH HOA - HANH LY (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8665025752/) by sejabin_xltt (http://www.flickr.com/people/25337014@N08/), on Flickr

Đây là kinh nghiệm mà lần đầu tiên mình trải qua trong những chuyến đi phượt.
Quả là một kinh nghiệm quý báu, qua việc này cũng thấy dc các bạn Nhật rất nhiệt tình.
Sự việc diễn biến như sau:
Ngày đầu tiên làm thủ tục lên chuyến bay đi Đài Bắc, hãng hàng không China Airlines có thông báo do máy bay đến trễ nên giờ khởi hành sẽ lùi lại 60 phút.
Trên chuyến bay A340 to lớn (lần đầu đi máy bay to thế), mình dc phục vụ ăn uống, ngủ nghĩ rất kĩ. Thức ăn ngon và hợp khẩu vị nhưng muôn đời mình chỉ trung thành với món BÁNH MÌ TRÒN kẹp BƠ (ai biết chỗ mua BƠ giống trên máy bay thì chỉ với nhé).
http://farm9.staticflickr.com/8264/8665023974_1185e920a7.jpg (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8665023974/)
IMG_0195 (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8665023974/) by sejabin_xltt (http://www.flickr.com/people/25337014@N08/), on Flickr

Máy bay đáp xuống sân bay Đài Bắc lúc 16:15 phút, mình dc chào đón rất trịnh trọng tại cửa ra máy bay . Lý do: máy bay khác đi Tokyo đang đợi mình và 5 thằng còn lại. Thế là cả đám dc 1 phen chạy xách dép, ko kịp thở, còn cái bạn dẫn đường thì miệng cứ la “ Tokyo, Tokyo,… over there, come, come”. Ca đám chỉ lên được máy bay sau hơn 20 phút chạy (chạy nhé, ko dc đi bộ đâu vì sẽ bị lạc và cho ngủ lại Đài Bắc đấy), lên tới máy bay mà thở như chạy nước rút ấy.
Máy bay cất cảnh trễ hơn sự kiến 20 phút, vậy nên lúc đáp xuống sân bay Narita thì cũng trễ 20 phút luôn. Đến màn xếp hàng nhập cảnh dài thườn thượt…

Mọi chuyện bắt đầu từ khi thấy cái tên của mình TO TỔ CHẢNG nằm trên 1 biển thông báo của băng chuyền nhận hành lý. Ôi thôi, có chuyện chẳng lành rồi …
3 nhân viên Nhật Bản của hãng Japan Airlines rất nhiệt tình, dễ thương nhưng khả năng tiếng Anh thì … Tụi mình phải vừa quơ tay, múa chân, chỉ chỏ thế này thế kìa thì cả đám mới hiểu nhau.
Hành lý của mình đến đây chính thức bị ở lại ĐÀI BẮC.
Lý do: máy bay từ SG đến trễ nên ko kịp chuyển hành lý sang máy bay đi Tokyo
3 bạn Nhật bảo mình rằng khoảng 01:00 PM ngày mai, hành lý sẽ đến sân bay, và tụi nó sẽ mang đến ks cho bọn mình. NHƯNG… xui 1 nỗi, khách sạn ngày mai của bọn mình ở tận OSAKA, thế là cả đám ấy MỞ TO MẮT tròn xoa và nói j đó bằng tiếng Nhật mà mình chỉ có thể nghe, KHÔNG THỂ HIỂU.
Sau đó, bạn Nhật vẫn cặm cụi viết lấy viết để những gì lien quan đến hành lý của bọn mình như:
- DẠNG HÀNH LÝ (valy dạng hộp kéo, túi xách hay,…)
- MÀU SẮC
- HÃNG VALY
- LOẠI Ổ KHÓA & PASSWORD (khi họ nhận dc phải mở ra xem có bị mất mát j không?)
- VẬT DỤNG TRONG VALY (quần áo, mỹ phẩm, nước hoa,…)
Và cuối cùng ghi địa chỉ khách sạn ở Osaka, hứa ràng 07:00 PM ngày mai sẽ có mặt tại khách sạn Osaka. Tụi mình hiểu đây chỉ là trường hợp ngoài ý muốn nên cũng chẳng đòi hỏi gì thêm (dù rằng lúc đó trên người mình chỉ có 1 áo somi, 1 áo khoác mỏng, 1 cái quần short ngắn, 1 khăn choàng mỏng và nhiệt độ bên ngoài hiện là 3 độ C).
Anh bạn Nhật nghe nói mình muốn mua vé xe bus về Tokyo thì cũng tận tình dắt chúng mình ra quầy vé. Vì mất thời gian khai báo hành lý, nên mình phải đi chuyến xe cuối cùng về Tokyo Station. Sau đó mới tính tiếp.

HÃY NHỚ RẰNG, KHI BẠN BỊ TRƯỜNG HỢP NÀY, bạn ra khỏi quầy khai báo mất hành lý với những giấy tờ như sau ở bên cạnh (để làm chứng cứ):
- Giấy xác nhận việc thất lạc hành lý của hãng hàng không
- Thông tin liên lạc với hãng khi cần thiết

Tất cả đó là chuyện của ngày đầu tiên, ngày thứ 2 khi về đến Osaka, trời mưa khá lớn nên tụi mình về khách sạn sớm, định bụng chờ hành lý để tắm rửa, thay đồ và đi dạo shopping & ăn uống. NHƯNG (lại nhưng nữa nè) tự nhiên mình muốn kiểm tra hành lý với hãng nên đã nhờ bạn Lễ tân dễ thương của khách sạn B&C Sunplay Inn Nagahori gọi lên sân bay Narita. Cô nhân viên trả lời với giọng nhỏ nhẹ và dễ thương, THÔNG BÁO rằng hành lý của mình sẽ KHÔNG ĐẾN kịp hôm nay, hẹn trưa mai sẽ đến ( Aaaaaaaaaaaaaaaaaaa, khói bốc lên tới não).
Mình cười 1 cái, nhờ bạn Lễ tân cho mình nói chuyện với cô bé dễ thương ngoài sân bay kia.Mình xác định lại xem có nghe nhầm không rằng HÀNH LÝ ko đến kịp, ngày mai (tức ngày thứ 3) mới có.
Sauk hi nghe cô ấy bảo YES thì mình cũng chẳng còn bình tĩnh nữa, HÉT RẤT LỚN qua điện thoại (xin lỗi nhưng bực chịu không nỗi). Ngay mai mới tới thì tối nay mặc j, sáng mai cả ngày đi núi mặc j, mỹ phẩm sử dụng làm chi,… Và nhiệt độ bên ngoài thì chẳng phải ẤM ÁP gì cho cam, và hỏi ngay mình sẽ dc BỒI THƯỜNG như thế nào đây??? Vì hãng đã hứa ngày đầu tiên và mình cũng nhỏ nhẹ cho qua vì dù sao cũng làm trong ngành dịch vụ nên THÔNG CẢM được.
Một hồi rối rít xin lỗi, cô bạn bảo sẽ liên hệ với CHINA AIRLINES xem giải quyết như thế nào? Và hẹn mình 10 phút nữa gọi lại cho khách sạn. Cúp máy với em ấy xong mà KHÓI VẪN CÒN BỐC và mấy bạn Lễ tân nhìn mình sững sờ. Cười 1 cái cho quên đi việc ĐAU KHỔ này!!!
Sau 10 phút, mình nhận dc câu trả lời là HÃNG SẼ HỖ TRỢ MỖI HÀNH KHÁCH 5,000 YÊN cho việc này. Tụi mình dùng 5,000 Yên để mua áo khoác và đồ dùng cần thiết. Ôi cha mẹ ơi, 5,000 Yên không phải nhỏ nhưng ko đủ để mua ở cái thành phố trong đất nước mang tên NHẬT BẢN. Sauk hi mua thì nhớ giữ BILL lại, ra sân bay sẽ dc hoàn trả.
Haizz, xem như cái số mình ko dc may mắn, trước khi cúp máy cảm ơn em kia 1 tiếng vì chẳng phải lỗi của em. Tức tốc liên hệ với bên Bảo hiểm để nhận dc thư trả lời về các giấy tờ cần thiết về việc YÊU CẦU BỒI THƯỜNG THẤT LẠC HÀNH LÝ quá 8 tiếng của BẢO HIỂM (mua trước khi đi nhé, gần 300,000 VND/ người).
Chốt lại cho việc HÀNH LÝ ĐẾN TRỄ là NÊN MUA BẢO HIỂM trước khi đi du lịch, giấy tờ cần tập hợp và mang về đầy đủ:
- THẺ LÊN MÁY BAY (lượt đi, lượt về) hoặc VMB
- GIẤY XÁC NHẬN HÀNH LÝ ĐẾN TRỄ CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG
- GIẤY KÍ NHẬN LẠI HÀNH LÝ (kiểm tra ngày nhận xem có đúng không nhé)

Còn việc được đền bù bao nhiêu thì tùy thuộc vào Bảo hiểm, cái này mình ko rành lắm nhưng vừa đi về là mình làm ngay >”<, nghe bảo mỗi 8 tiếng dc 200 USD khi đầy đủ giấy tờ (haha, ko biết có phải BH ghi cho có hay không?)

Khi nào có KQ mình sẽ post cho mọi người tham khảo thêm. (BB)
--------------------
Hôm qua (25/04) mình nhận được KQ sau 10 ngày gửi THƯ YÊU CẦU BỒI THƯỜNG đến bảo hiểm AIG.
Mình và người bạn đi cùng được hưởng mức BỒI THƯỜNG cho việc HÀNH LÝ ĐẾN TRỄ (2 ngày) là 10,500,000 VNĐ/ người (mức bồi thường tối đa).

Vậy nên 1 lần nữa KHUYÊN các bạn nên CÂN NHẮC việc MUA BẢO HIỂM khi đi du lịch để đảm bảo quyền lợi của bản thân cũng như đồ đạc và CẦN LƯU Ý GIỮ LẠI TẤT CẢ GIẤY TỜ liên quan.

sejabin
18-09-2013, 16:39
Đọc đoạn này thấy hơi sợ. Bạn mua bảo hiểm ở đâu vậy, chỉ mình với. Ah mình co inbox bạn hỏi 1 số điều đó. Có gì bạn trả lời giúp mình nhé. Cám ơn

Mình có trả lời qua inbox, bạn kiểm tra e-mail nhé.
Về phần bảo hiểm, mình nghĩ là nên nghiêm túc suy nghĩ vì thật sự hỗ trợ rất nhiều trong chuyến đi xa.

Trong hành trình, có những chuyện không thể tránh khỏi nên cứ cẩn thận thì vẫn hơn ;)
Thân

hatde12
19-09-2013, 06:20
Sejabin oi, cho chị hỏi chút em nhé. Gia đình chị gồm 2 vợ chồng và 2 bé 9 tuổi và 3 tuổi. Nhà chị định đi Nhật vào cuối tháng 2/2014 trong vòng 8 ngày 7 đêm.
Ngay 1- Đến Narita, bắt tầu đi Hakone.
Ngay 2 - Chơi ở Hakone cả ngày, chiều tối bắt tầu về Tokyo ngủ qua đêm.
Ngay 3 - Đi chơi ở Tokyo cả ngày.
Ngay 4 - Sáng sớm bắt tầu đi Kyoto
Ngay 5 - Kyoto
Ngay 6 - Tokyo - Disneyland.
Ngay 7 - Disneyland
Ngay 8 - Bay ve VN.

Em khuyên chị có nên mua vé JR 7 ngày không? Chị nghĩ nếu mua JR thi cần phải mua thêm Hakone pass 2 ngày nữa, cộng với Kyoto mua thêm vé xe bus vì hình như là JR không dùng được nhiều ở Kyoto. Sau đó ngày cuối chắc bắt limosine bus lên sân bay vào buổi sáng nữa nên có vẻ đắt hơn bình thường.

Em nghĩ là nhà chị có nên thêm/bớt gì vao lịch trình này không?

Cám ơn em rất nhiều.

sejabin
19-09-2013, 11:50
Sejabin oi, cho chị hỏi chút em nhé. Gia đình chị gồm 2 vợ chồng và 2 bé 9 tuổi và 3 tuổi. Nhà chị định đi Nhật vào cuối tháng 2/2014 trong vòng 8 ngày 7 đêm.
Ngay 1- Đến Narita, bắt tầu đi Hakone.
Ngay 2 - Chơi ở Hakone cả ngày, chiều tối bắt tầu về Tokyo ngủ qua đêm.
Ngay 3 - Đi chơi ở Tokyo cả ngày.
Ngay 4 - Sáng sớm bắt tầu đi Kyoto
Ngay 5 - Kyoto
Ngay 6 - Tokyo - Disneyland.
Ngay 7 - Disneyland
Ngay 8 - Bay ve VN.

Em khuyên chị có nên mua vé JR 7 ngày không? Chị nghĩ nếu mua JR thi cần phải mua thêm Hakone pass 2 ngày nữa, cộng với Kyoto mua thêm vé xe bus vì hình như là JR không dùng được nhiều ở Kyoto. Sau đó ngày cuối chắc bắt limosine bus lên sân bay vào buổi sáng nữa nên có vẻ đắt hơn bình thường.

Em nghĩ là nhà chị có nên thêm/bớt gì vao lịch trình này không?

Cám ơn em rất nhiều.

Hi chị hatde, nhà mình đi có con nít ^^ chị có thể xem lại ngày đi không, vì cuối tháng 02 thì trời còn rất lạnh :(
Tháng 04 vừa rồi em đi mà sáng còn mưa, nhiệt độ tầm khoảng 15 độ, tối còn 3 - 5 độ :(

Về phần lịch trình chị gửi, thật ra do em đi núi Phú Sỹ bằng optional của đơn vị làm visa nên có xe đưa đón tận nơi, nhưng khoảng tháng 02 thì cũng chỉ ngắm núi Phú Sỹ từ xa thôi ạ.
Mà nếu vậy thì đi tàu Shinkansen từ Tokyo đi Kyoto cũng có thể ngắm được rồi.
Vậy nên chị có thể sắp lại lịch trình cho hợp lý hơn vào mùa đông và có con nhỏ.

Với lại, em cũng tính hỏi là chị mua VMB chưa, nếu chưa có thể cân nhắc mua vé dạng đến Tokyo trước, sau đó về từ Osaka. Như vậy thì sẽ tiết kiệm dc 1 chặng tàu quay lại Tokyo đấy ạ.
Còn nếu đã đặt xong vé VMB hết rồi, thì cứ dùng tàu mà đi.

Cá nhân em thấy là JR Pass chỉ lợi để di chuyển đường dài Tokyo - Kyoto - Osaka thôi.
Trong line trung tâm thành phố, em vẫn dùng line tư nhân để nhanh chóng và tiện lợi nhất ;)

Chị có con nhỏ nên cân nhắc kĩ nhé.
Cần thêm gì, chị báo em nhé :D rất vui vì chị đã tin tưởng và hỏi em về Nhật Bản :D hehe

hatde12
19-09-2013, 15:10
Em oi, chị mua vé may bay rồi. Thực ra chị cũng không có sự lựa chọn nhiều vì đi có việc gia đình. Công nhận lúc đó lanh thật, chỉ được cái ít mưa thôi. Nếu chị bay đến NRT va cũng bay về NRT thi lịch trình vậy có hợp lý không em? Chị chỉ hơi băn khoăn vì thời gian ở Tokyo khá ít, hay bớt một ngày ở Kyoto để có trọn hai ngày ở Disneyland bù vào không đi Hello Kitty land nữa vì xa và mắc. Có mỗi một ride mà shows toàn tiếng Nhật thì tụi trẻ con không hiểu. Kyoto chị định mua package 2 ngày một đêm. Chiều đến nơi đi Phylosopher walk. Sáng hôm sau đi Kinkakuji, Nịno Castle và Fushimi-Irani Shrine rồi về. Em thấy thế nào? Có điều rất dở là nhà chị không ai biết tí tiếng Nhật nào cả. Chị sợ nhất là lạc đường vì bé còn nhỏ mà bản đồ toàn tiếng Nhật đọc không nổi.

sejabin
19-09-2013, 17:05
Em oi, chị mua vé may bay rồi. Thực ra chị cũng không có sự lựa chọn nhiều vì đi có việc gia đình. Công nhận lúc đó lanh thật, chỉ được cái ít mưa thôi. Nếu chị bay đến NRT va cũng bay về NRT thi lịch trình vậy có hợp lý không em? Chị chỉ hơi băn khoăn vì thời gian ở Tokyo khá ít, hay bớt một ngày ở Kyoto để có trọn hai ngày ở Disneyland bù vào không đi Hello Kitty land nữa vì xa và mắc. Có mỗi một ride mà shows toàn tiếng Nhật thì tụi trẻ con không hiểu. Kyoto chị định mua package 2 ngày một đêm. Chiều đến nơi đi Phylosopher walk. Sáng hôm sau đi Kinkakuji, Nịno Castle và Fushimi-Irani Shrine rồi về. Em thấy thế nào? Có điều rất dở là nhà chị không ai biết tí tiếng Nhật nào cả. Chị sợ nhất là lạc đường vì bé còn nhỏ mà bản đồ toàn tiếng Nhật đọc không nổi.

Dạ, em hiểu rồi ạ, chỉ có thể đi thời điểm đó thôi nên cũng khó chị nhỉ?
Nhưng không sao đâu chị, người Nhật rất nhiệt tình, có thể bớt chút thời gian để giúp chị khi chẳng may chị bị lạc đường.

Tuy nhiên, em chỉ hơi lo về việc mùa lạnh vậy mà chơi ở Disneyland thì có tốt không? mặc dù em biết nếu ko đi thì mấy bé ko được vui, tuy nhiên vì là mùa lạnh nên chắc cũng hạn chế vì số lượng khách ít. Giá vé cũng em thấy cũng gần 7,000 Yên/ ADL (link tham khảo: http://www.japan-guide.com/e/e3016_land.html)

Nếu chỉ có 08 ngày, chị có thể đi vậy không?
Em căn cứ vào độ di chuyển, hành lí nặng, thời tiết:
D1: Đến Tokyo, về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi.
D2: Gửi bớt đồ tại khách sạn Tokyo, đón tàu đi Kyoto
(chị có thể xem thông tin về việc mua package roundtrip này: http://www.japanican.com/tours/tourdetail.aspx?tc=GMT01TYOOVJH3KAKE
tiết kiệm chi phí và có sẵn 2 đêm khách sạn)
D3: khám phá Kyoto
=> Thông thường chỉ đi 1 - 2 điểm/ ngày
D4: Đi tàu về lại Tokyo (có thể ngắm núi Phú Sỹ)
D5: Tham quan và vui chơi Disneyland cả ngày
D6: Tham quan Tokyo và mua sắm
D7: Về khách sạn tại gần sân bay Narita để ngủ (chuyến bay sáng sớm thì nên vậy vì nếu đi từ trung tâm ra sân bay cũng mất khoảng 45 phút - 60 phút)
D8: Tokyo - Tp.HCM

Việc em khuyến khích chị mua trọn gói nhằm tiết kiệm bớt chi phí tại khách sạn ở Kyoto và chi phí tàu (mua round-trip dc discount)
Bình thường, em đã book khách sạn tại Kyoto 3 sao 15,000 Yên/ phòng (2 người)/ đêm ^^

Chị xem có ổn chưa nhé!

Danhhuynh
21-09-2013, 14:46
Một cái JRPASS là hành trang không nên bỏ sót cho hành trình 7 ngày. tiết kiệm nhiều lắm.
Từ Kyoto nên đi Nara, tuyệt đẹp.

sejabin
23-09-2013, 10:49
Một cái JRPASS là hành trang không nên bỏ sót cho hành trình 7 ngày. tiết kiệm nhiều lắm.
Từ Kyoto nên đi Nara, tuyệt đẹp.

Mình lại nghĩ tùy theo hành trình đi và đối tượng đi,
JR Pass nghe có vẻ rẻ nhưng đôi khi tính lại thì hok rẻ chút nào ^^

Hihi, theo mình thì tùy cá nhân đi, tính toán thế nào rồi có uyết định mua JR Pass hay không thôi. Chứ JR Pass chưa phải là lựa chọn số 1 ^^

hatde12
25-09-2013, 04:33
Xin lỗi mọi người vì ngồi nghiên cứu mãi mới tính ra được đi thế nào hiệu quả hơn, vì thực ra hầu như ai cũng khuyên mua JR pas 7 ngày làm mình cứ băn khoăn vụ này mãi.
Giả sử như giữ lịch trình cũ, đi cả Hakone cho JR pass sử dụng hiệu quả thì chi phí như sau.

1. Dùng JR pass.

- JR pass: 29,000 yen.
- Hakone 2 day free pass without Hakone-Tokyo transfer : 3,900 yen.
- 2 daily bus ticket for Kyoto: 1,000 yen.
- Limosine bus cho ngày cuối ra thẳng từ khách sạn ra NRT airport: 3,000 yen

Tổng cộng là 36,900 yen.

2. Không dùng JR pass.

- Nex- Suica từ NRT-Shinjuku: 3,500 yen (có 2,000 yen trong Suica để đi lại trong Tokyo)
- Hakone 2 day free pass ( bao gồm cả chuyến Tokyo-Hakone): 5,000 yen.
- Kyoto package tren Japanica- 26,400 yen cho 3 ngày 2 đêm.
- Kyoto 2 daily bus: 1,000 yen
- Limosine bus: 3,000 yen.

JR pass active ngày đầu tiên.

Tổng cộng là 38,900 yen.

Mặc dù không dùng JR pass mình đắt hơn 2,000 yen một người lớn nhưng mình đươc hai đêm ngủ ở Kyoto. Vậy nếu mình thuê khách sạn ở Tokyo rẻ hơn 2,000 yen một đêm cho cả nhà thì đi JR pass sẽ rẻ hơn và ngược lai.

Mình tính vậy có đúng không, có bỏ sót cái gì không Sejabin và Danhhuynh?

Cám ơn mọi người nhiều.

hatde12
25-09-2013, 04:42
Thực ra mình lúc ở Tokyo chủ yếu là đi Disneyland, 2 ngày đi 2 parks trong Disneyland rồi nên đi lại rất ít. :). Mình hy vọng la 2,000 yen đủ để đi từ Shinjuku sang Tokyo station trong ngày thứ ba và một ngày đi chơi trong Tokyo. Mình đã ở Kyoto 3 ngày nên chắc tụi trẻ con chán đền chùa lắm rồi nên ở Tokyo mình không đi đền chùa gì nữa mà chỉ Tokyo hiện đại thôi, :).

oilman
25-09-2013, 06:33
Đi Tokyo phải đi Disneyland, người lớn hay trẻ con đều sẽ thích. Bọn nhóc ở nhà cứ đòi đi nữa. Đọt đó cả nhà mình đi dịp Noel nên Disneyland có nhiều chương trình diễu hành rất hay.

sejabin
25-09-2013, 08:10
Xin lỗi mọi người vì ngồi nghiên cứu mãi mới tính ra được đi thế nào hiệu quả hơn, vì thực ra hầu như ai cũng khuyên mua JR pas 7 ngày làm mình cứ băn khoăn vụ này mãi.
Giả sử như giữ lịch trình cũ, đi cả Hakone cho JR pass sử dụng hiệu quả thì chi phí như sau.

1. Dùng JR pass.

- JR pass: 29,000 yen.
- Hakone 2 day free pass without Hakone-Tokyo transfer : 3,900 yen.
- 2 daily bus ticket for Kyoto: 1,000 yen.
- Limosine bus cho ngày cuối ra thẳng từ khách sạn ra NRT airport: 3,000 yen

Tổng cộng là 36,900 yen.

2. Không dùng JR pass.

- Nex- Suica từ NRT-Shinjuku: 3,500 yen (có 2,000 yen trong Suica để đi lại trong Tokyo)
- Hakone 2 day free pass ( bao gồm cả chuyến Tokyo-Hakone): 5,000 yen.
- Kyoto package tren Japanica- 26,400 yen cho 3 ngày 2 đêm.
- Kyoto 2 daily bus: 1,000 yen
- Limosine bus: 3,000 yen.

JR pass active ngày đầu tiên.

Tổng cộng là 38,900 yen.

Mặc dù không dùng JR pass mình đắt hơn 2,000 yen một người lớn nhưng mình đươc hai đêm ngủ ở Kyoto. Vậy nếu mình thuê khách sạn ở Tokyo rẻ hơn 2,000 yen một đêm cho cả nhà thì đi JR pass sẽ rẻ hơn và ngược lai.

Mình tính vậy có đúng không, có bỏ sót cái gì không Sejabin và Danhhuynh?

Cám ơn mọi người nhiều.

Hi chị hatde,

Theo như lịch trình chị ghi là đúng rồi đó chị, nếu chị dùng gói thứ 2 sẽ có lợi thế hơn gói 1 về 2 đêm khách sạn tại Kyoto.
Mà ở Kyoto thì ks không hề rẻ tí nào :)

Chị cân nhắc kĩ, chủ yếu để cả nhà cùng enjoy nhé.
Kyoto không hẳn chỉ có đền chùa, chị xem trên japan-guide có đề cập đến 1 phim trường thời kì Edo cũng hay lắm ^^
Bọn trẻ sẽ có thể những trải nghiệm mới :D
Tối nay em có việc phải đi đến mùng 02 tháng 10, có gì sau đó em trả lời chị tiếp nghen ^^

lindsey
25-09-2013, 11:10
Topic hay quá, đánh dấu để nghiên cứu dần :).

hatde12
25-09-2013, 18:23
Đi Tokyo phải đi Disneyland, người lớn hay trẻ con đều sẽ thích. Bọn nhóc ở nhà cứ đòi đi nữa. Đọt đó cả nhà mình đi dịp Noel nên Disneyland có nhiều chương trình diễu hành rất hay.

Oilman ơi, Disneyland là điểm đếm bắt buộc của nhà mình đấy mặc dù tháng hai trời rất lạnh. Nhà Oilman đi có chơi được nhiều rides không? Có kinh nghiệm gì không truyền cho mình với, vì mình đọc thấy mọi người xếp hàng cả 2 tiếng mới được chơi một lần. Mình hy vọng đi tháng hai ít khách du lich hơn thì sẽ đỡ đông.

hatde12
25-09-2013, 18:30
Sejabin đi công tác à? Lúc nào em về trả lời chị cũng được. Chị rất thích bài đầu em post về cách mua và sử dụng vé tầu. Hy vọng là nhà chị học cách sử dụng nhanh. Mà chị phát hiện ra là cuối tháng hai là mùa hoa mận nhé. Hoa mận ở Kyoto chắc là sẽ đẹp lắm. :). Kiểu này đúng là phải ngủ ở Kyoto hai đêm rồi, đi chùa phải thư thả chút chứ nhỉ. Em có chỗ nào ăn được ở Kyoto và Tokyo thì cho chị biết để bỏ túi nhe.

oilman
25-09-2013, 20:27
Nếu ở Kyoto mỗi ngày đi hai điểm thì mình sẽ chọn Nijo castle, Kiyomizu dera, kinkaku ji và Fushimi Inari. Riêng Kiyomizu dera phải đi bộ đường dốc hơi nhiều vì xa trạm xe điện ngầm và Fushimi Inari thì phải đi xe lửa từ Kyoto khoảng 30 phút gì đó. Nếu có con nhỏ, đôi khi cũng phải sử dụng cả taxi cho nhanh và đỡ mệt.

Naisana
26-09-2013, 09:06
@hatde12:
Fushimi Inari chỉ cách Kyoto khoảng chừng hơn 10 phút tàu điện thôi, không đến nửa tiếng đâu bạn. Mình cũng đồng ý là Kyoto không phải là nơi thích hợp để dẫn trẻ con đi chơi vì toàn là chủa chiền, đền thờ và đi bộ rất nhiều. Chưa kể nếu bạn đi vào mùa lạnh thì phải chú ý giữ ấm cho bé vì sẽ ở liên tục ngoài trời.

Bạn có thể dẫn bé đi Universal Studio, Tennoji Zoo hay là Osaka Aquarium ở Osaka sẽ thích hợp hơn

oilman
26-09-2013, 09:46
@Naisana, yeah có lẽ bạn nói đúng. Tôi không nhớ rõ chính xác là bao lâu tuy nhiên phải đi Kyoto station tới Fushimi Inari bằng JR train. Sau chuyến đi với 2 con nhỏ 3 va 4 tuổi thì đi bộ là cái khó khăn nhất. Nếu tụi nhỏ lớn tuổi hơn thì có thể không sao. Osaka Universal studio cũng hay, tuy nhiên bọn nhóc sẽ thích Disneyland hơn.

oilman
26-09-2013, 10:38
Oilman ơi, Disneyland là điểm đếm bắt buộc của nhà mình đấy mặc dù tháng hai trời rất lạnh. Nhà Oilman đi có chơi được nhiều rides không? Có kinh nghiệm gì không truyền cho mình với, vì mình đọc thấy mọi người xếp hàng cả 2 tiếng mới được chơi một lần. Mình hy vọng đi tháng hai ít khách du lich hơn thì sẽ đỡ đông.

Hatde12, nhà mình đi Disneyland chỉ có 1 ngày và bọn trẻ còn nhỏ không thể chơi một số trò chơi nhưng kinh nghiệm rút ra là:

- Nếu có thời gian, đi ít nhất đi 2 ngày vì Disneyland rất lớn và có nhiều chương trình trong nhà và ngoài trời. Đi chơi thì nên thong thả.
- Theo tìm hiểu sau này thì một số ride có thể fastpass, miễn phí giống như đặt chỗ trước rồi quay lại đúng khoảng thời gian để đi vào bằng đường priority. Tuy nhiên nhà mình lúc đó không biết nên chưa thử qua.
- Cái nào hay chắc chắn có nhiều người chờ nên mình cứ phải theo người ta thôi vì lúc đó đi lần đầu. Tuy nhiên hôm đó thứ 7, gần Noel và khá đông nhưng chưa cái nào phải chờ hơn 30 phút trừ cái ride Winnie the Pooh. Winnie the Pooh là một trong những cái ride hay vì giống như thật sự lạc vào thế giới của phim hoạt hình đó.

Mình không rành lắm về Tokyo nhưng nếu đi nữa với gia đình thì chỉ cần Disneyland và xem Tokyo buổi tối. Lần rồi đến Meiji Shrine và Sensoji nhưng thật sự thì bỏ qua cũng chẳng sao. Chùa ở Kyoto đẹp hơn.

Chon_Den
26-09-2013, 11:50
đẹp quá, :)))

hatde12
26-09-2013, 12:16
Mọi người ơi cho mình hỏi nếu thuê xe tự lái ở Kyoto có khó khăn lắm không? Mình thấy trời lạnh, đường đồi núi và hệ thống xe bus có vẻ chậm nên nếu lái xe được thì tốt quá. Chỗ gửi xe vào đền chùa có dễ và khoảng bao nhiêu yên? Nhà mình đã tự lái ở một số nước nên hy vọng lái được ở Nhật.

hatde12
26-09-2013, 12:26
di Oilman ơi, ảnh nhà bạn đi Disneyland đẹp lắm, mình rất thích. Đợt này chắc nhà mình sẽ dành trọn 2 ngày đi Disneyland và Disneysea chứ không đi Universal Studio. Mình nghĩ Univesal Studio thì chắc cho bé lớn hơn chứ bé 3 tuổi nhà mình chưa xem được phim người lớn chút thì chắc sẽ không thích bằng Disneyland.
Mình sẽ tìm đọc về fast track, cám ơn banh nhiều. Buổi tối Tokyo nhà bạn đi đâu, mình có 2 buổi tối ở Tokyo, chắc là sẽ đi lang thang ở Shinjuku một hôm và còn chưa biết làm gì.
Mình vẫn đang lăn tăn xem nên đi Kyoto 2 ngày 1 đêm hay 3 ngày 2 đêm đây. Đi 3 ngày 2 đêm thì Tokyo chỉ còn đúng 2 tối và 2 ngày (đi Disneyland chắc mệt lắm rồi không thể đi chơi được nữa). Đi 2 ngày 1 đêm thì có thêm 1 ngày ở Tokyo mà chưa biết làm gì vì mình không định đi đền chùa ở Tokyo nữa rồi.

hatde12
26-09-2013, 12:31
Naisana ơi, mình cám ơn nhưng mình đi có 8 ngày, mất 2 ngày ở Disneyland rồi nên chắc mình không đi Osaka được. Đây là lý do để quay lại Nhật lần sau. Mình thấy mình rất may mắn vì 2 đứa nhà mình rất thích ăn đồ Nhật, đặc biệt là sushi. Chắc là ăn uống sẽ dễ dàng hơn nhà khác. :). Mình đang dự đinh đi Hakone (2 ngày 1 đêm), Kyoto (đang lăn tăn 2 ngày 1 đêm hay 3 ngày 2 đêm) và những ngày còn lại là Tokyo.

oilman
26-09-2013, 13:23
di Oilman ơi, ảnh nhà bạn đi Disneyland đẹp lắm, mình rất thích. Đợt này chắc nhà mình sẽ dành trọn 2 ngày đi Disneyland và Disneysea chứ không đi Universal Studio. Mình nghĩ Univesal Studio thì chắc cho bé lớn hơn chứ bé 3 tuổi nhà mình chưa xem được phim người lớn chút thì chắc sẽ không thích bằng Disneyland.
Mình sẽ tìm đọc về fast track, cám ơn banh nhiều. Buổi tối Tokyo nhà bạn đi đâu, mình có 2 buổi tối ở Tokyo, chắc là sẽ đi lang thang ở Shinjuku một hôm và còn chưa biết làm gì.
Mình vẫn đang lăn tăn xem nên đi Kyoto 2 ngày 1 đêm hay 3 ngày 2 đêm đây. Đi 3 ngày 2 đêm thì Tokyo chỉ còn đúng 2 tối và 2 ngày (đi Disneyland chắc mệt lắm rồi không thể đi chơi được nữa). Đi 2 ngày 1 đêm thì có thêm 1 ngày ở Tokyo mà chưa biết làm gì vì mình không định đi đền chùa ở Tokyo nữa rồi.

Hatde12, vậy bạn cũng có bé nhỏ cỡ tuổi con mình năm rồi. Mình đến Tokyo 2 lần nhưng lần đi chơi với gia đình thì buổi tối chỉ về lại khách sạn nghĩ ngơi vì hai đứa nhỏ chơi Disneyland đã mệt. Chiều tối sau khi rời Disneyland, về tới nhà ga Tokyo thì tụi nhỏ đã ngủ gục rồi nên không đi đâu nữa. Ở lần đi cho công việc thì buổi tối rảnh rỗi mình và mấy ngưởi bạn đi dạo quanh Ginza và Shinjuku.

Chuyến đi với gia đình mình ở Tokyo 2 ngày và Kyoto 5 ngày. Tuy nhiên từ Kyoto, đi trong ngày về thì có 1 ngày đi Hikone và 1 ngày đi Miyajima. Có 1 buổi tối đi Kobe vì mình sử dụng Shinkansen 7 day pass. Mình chọn Kyoto làm base và không thay đổi khàch sạn cho đỡ mệt. Kinh nghiệm với con nhỏ là chọn khách sạn gần subway và là subway tiện nhất cho các nơi mình muốn đi đễ đỡ phải thay đổi line và platform nhiều lần.

jingyongle
26-09-2013, 15:32
Cũng ước mơ được đến Nhật một lần :D

BiNgoVT
20-11-2013, 17:12
Mình rất muốn đi Nhật để ngắm hoa đào vào tháng 4 này, nhưng lên phượt không thấy có nhóm nào đi để tham gia cùng cả, vì mình chỉ có 1 mình, Các bạn có biết anh chị nào đi không cho mình tham gia cùng nhé.
Cám ơn các anh chị
Trân trọng.
Thanh Tuyền.

maytrang
21-11-2013, 09:18
Hi !! bạn BiNgoVT
Mình cũng đang lên kế hoạch đi vào thángg 4/2014 lịch trình của mình như sau :
- Thời gian đi tối 25/5 về 4/5 : dự kiến canh giá rẻ của VNA, hảng sẽ tung chương trình khuyến mãi mùa xuân vào tháng 2/2014
- Tháng 1 : chuẩn bị hồ sơ xin visa theo dạng tự túc ko cần thư mời = > nộp hồ sơ => có visa chuyển qua bước 2
- Tháng 2 : canh vé khuyến mãi của VNA tầm 550usd, phương án cuối cùng không có vé KM sẽ đi transit qua Taiwan tầm 9,6triệu - China southern airline hoặc HK - Cathay pacific tầm 450usd
- Tháng 3 : chốt danh sách và booking ks, sau 1 hồi nghiên cứu mình thấy hệ thống ks Kaosan có giá tương đối giá 1 đêm vào khoản 2.950y/người/đêm ở Tokyo, những nơi khác sẽ rẻ hơn chút đỉnh
- Lịch trình những nơi sẽ tham quan gồm :
* Aomori : ngắm hoa anh đào - vì đi vào thời điểm này phải lên phía bắt mới có hoa nở còn xuống phía nam chỉ xem cành và lá
* Sendai : nơi bị sóng thần
* Nekko : tắm onsen tham quan ngũ hồ
* Tokyo : tham quan chợ cá
* Hakone : tham quan mấy cái chùa
* Fuji - san :
Quan trọng nhất là cái visa rồi mới tính típ cái món còn lại, Ah mình bị fail cái visa hồi năm 2011 ko bít vì lí do chắc là do mình thay đổi người mơi, ban đầu là người nhật nhưng thiếu hồ sơ LS y/c nộp bổ sung, sau đó mình đổi sang người mời khác là người Việt Nam sống tại Nhật = > thế là cái visa của mình bị fail, mất toi 11triệu tiền vé MB của mình do mình đã mua vé từ tháng 02 đến tháng 03 mới xin visa và bị fail.
E-mail của mình đây : [email protected]
Nếu mình apply được cái visa theo diện nới lỏng của Nhật thì vivu nhé

Eizan
21-11-2013, 12:33
Lịch trình của bạn gấp quá :D Nikko chứ nhỉ, mình thì thấy giữa Nikko và Hakone bạn nên bỏ 1 cái, giành thời gian hơn vào địa điểm khác.

Chắc bạn ở SG vì ở HN vẫn phải thư mời, người mời là người Việt Nam ok, trường hợp của mình là thế.

tr4i000
21-11-2013, 14:59
@maytrang
Mình cũng plan đi Nhật năm sau, mình là male, tính đi từ 8~12 ngày (khoảng 25 Apr~7 May). Lịch trình cũng giống bạn một chút:
Hirosaki, Kitakami : ngắm sakura
Fuji Shibazkura festival:ngắm shibazakura
Fuji san
Hitachi seaside park: ngắm tulip, nemophila, ....
Ashikaga flower park: ngắm cây đậu tía
Alpine Route: xem ice corridor
Tokyo: mua đồ điện tử
Nếu có thời gian đi thêm Takayama và Kyoto

maytrang
23-11-2013, 15:46
@maytrang
Mình cũng plan đi Nhật năm sau, mình là male, tính đi từ 8~12 ngày (khoảng 25 Apr~7 May). Lịch trình cũng giống bạn một chút:
Hirosaki, Kitakami : ngắm sakura
Fuji Shibazkura festival:ngắm shibazakura
Fuji san
Hitachi seaside park: ngắm tulip, nemophila, ....
Ashikaga flower park: ngắm cây đậu tía
Alpine Route: xem ice corridor
Tokyo: mua đồ điện tử
Nếu có thời gian đi thêm Takayama và Kyoto

Hi tr4i000
Bạn có ý tưởng giống mình đó, nếu được lập nhóm và cùng phượt cùng cho có bạn, mình đã ngâm cứu lịch sakura nở và aomori sẽ nở gần thời gian 30/4
Khi nào xin visa thì làm chung và canh vé MB nhé

sejabin
25-11-2013, 09:10
Hi mọi người, cảm ơn mọi người đã quan tâm đến topic chia sẻ của sej ;)

Mặc dù vẫn đang ấp ủ dự định quay lại Nhật vì có 1 sự may mắn là mình vừa xin dc visa Nhật Multiple 03 năm.
Nhưng tiền bạc còn đang là vấn đề nan giải ;)

Mình đang xem 1 số hãng bay đi Nhật (quá cảnh) với giá cả chấp nhận được.
Các bạn có thể liên hệ các phòng vé đề nhờ họ kiếm tra nhé.
Tốt nhất nên mua vé có thể hoàn, giá có thể cao hơn khoảng 50USD nhưng vẫn yên tâm hơn trong trường hợp ko dc cấp visa.

các hãng mình thấy có đường bay đến Nhật với thời gian transit không lâu ( 1,5 - 2 tiếng) mà giờ đến Nhật ko quá trễ, giờ đi ko quá sớm ;)

1. China Eastern Airlines (MU): giá dao động khoảng 450 USD
2. China Airlines (CI): như trên (nhưng giờ đến Nhật khoảng 21:00 giờ :( khá trễ), giờ về khoảng 09:30 (quá sớm)

Một trang web mà mình hay kiểm tra giá và giờ bay của tất cả các hãng là Kayak, link: http://www.kayak.com/

salormoon87
25-11-2013, 15:01
mình cũng đang muốn làm 1 chuyến đi Nhật đây mà cái visa đắt quá, như bạn nói vậy chi phí visa cao khủng khiếp quá 12-12,5 triệu thêm 9,5 triệu vé máy bay nữa thì 22 triệu rồi, đang có nhờ bạn chạy được cái thư mời là xoắn sang Nhật ngay, híc, các điều kiện khác mình đều có đủ chỉ thiếu mỗi cái thư mời chán quá di
Chủ thớt ơi cho em xin cái địa chỉ chỗ chạy thư mời nhé, em mới gọi điện hỏi thì bên chỗ này tư vấn giá khoảng 350 usd + phí khách sạn 80usd/1 đêm x 3 mà bên này nó chảnh quá nên em đang tính làm chỗ khác

salormoon87
25-11-2013, 15:28
Anh chị ơi Air asia đang khuyến mãi cực lớn anh chị thử vào xem nha nếu tính ra giá vé đi nhật khá rẻ
SGN <=> KUL <=> SGN
https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/q71/s720x720/1465102_1437549659799545_1898418555_n.jpg

Giá 124 USD khoảng 124.21,120 = 2,618,880

Kul <=> Tokyo <=> Kul

https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/q71/s720x720/1472992_1437549416466236_2071895580_n.jpg

249Ring. 6,600
+366Ring. 6,600
= 4,059,000

Như vậy tổng giá vé chỉ có 6,677,880 cho 1 chuyến đi Nhật 1 chặng dừng ở Kul quá rẻ

Còn không anh chị có thể thay đổi lộ trình như vầy vừa tiện vừa rẻ hơn Kul <=> Tokyo <=> Osaka <=> Kul

https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/q71/s720x720/1455013_1437549489799562_1846716782_n.jpg
249Ring. 6600 = 1,643,400
9,900 Yên . 208 = 2,059,200

Tổng giá vé sẽ là 6,321,480 mà anh chị không phải quay lại tokyo mà sẽ về từ osaka luôn

maytrang
26-11-2013, 09:06
Hi cả nhà !!!
Theo thông tin lượm lặt của các mem đi trước mình xin mạng phép tóm lược thủ tục ( các giấy tờ cần thiết để xin visa japan ) như sau :
- Đơn xin cấp visa + 1 tấm hình 4x6 => có thể lên LSQ xin mẫu đơn và điền trực tiếp rồi nộp tại đây, Lưu ý xin mẫu đơn multy visa
- PASSPORT
- Hợp đồng lao động ( dài hạn )
- Giấy xác nhận công tác + giấy đồng ý cho nghỉ phép đi du lịch
- Sao kê ngân hàng 03 tháng - nếu cty trả lương qua ngân hàng, hoặc phiếu lương mỗi tháng có đóng dấu của công ty - cơ quan nơi công tác
- Sổ tiết kiệm trên 5000usd
- Mẫu lý do xin cấp visa nhiều lần = > cái này phải điền lý do chính đáng và thuyết phục nhân viên lãnh sự tại sao cần phải có multy visa
- Một trong các giấy tờ sau : KT3 => dịch công chứng, sổ hộ khẩu, giấy xác nhận tạm trú do công an phường cấp

*** không cần booking khách sạn + booking vé máy bay và lịch trình giống như visa Hàn Quốc
Chúc các bác, bà kon apply thành công visa và thoả ước nguyện được đặt chân tới xứ sở mặt trời mọc

nhtphong
26-11-2013, 09:26
Mình có 1 thắc mắc nha, Nhật mới nới lỏng việc xin Visa cho các nước ĐNÁ, VN mình thì vẫn phải xin, cá nhận nào được cấp thì trong vòng 3 năm ko cần xin lại vẫn đi dc mà, sao lại phải cần xin multi.

maytrang
26-11-2013, 09:35
@nhtphong !

Bạn nói đúng đó, đã có multy visa thời hạn 3 năm là được ra vào Japan nhiều lần, ko hạn chế số lần ra vào chỉ hạn chế số ngày lưu trú tại nhật thôi.
Bạn nào đã có multy rồi đương nhiên thích là lên đường

salormoon87
26-11-2013, 12:18
@maytrang hehe thanks ban đã cung cấp thông tin bổ it, làm cai mul visa hạn 3 năm tha hồ canh vé rẻ và lên lịch trình cho đi, nếu k có thư mời vãn làm được multi visa thì giờ mình làm luôn cũng được bạn nhỉ, chắc trong mấy tuần tới đi làm luôn quá ^^
vừa làm bộ hồ sơ xin visa úc xong vẫn còn lưu lại 1 bản đẹp qua LSQ Nhật nộp luôn

nkn1506
26-11-2013, 14:22
Đúng cái mình đang cần. Thanks

sejabin
26-11-2013, 16:22
Hi cả nhà !!!
Theo thông tin lượm lặt của các mem đi trước mình xin mạng phép tóm lược thủ tục ( các giấy tờ cần thiết để xin visa japan ) như sau :
- Đơn xin cấp visa + 1 tấm hình 4x6 => có thể lên LSQ xin mẫu đơn và điền trực tiếp rồi nộp tại đây, Lưu ý xin mẫu đơn multy visa
- PASSPORT
- Hợp đồng lao động ( dài hạn )
- Giấy xác nhận công tác + giấy đồng ý cho nghỉ phép đi du lịch
- Sao kê ngân hàng 03 tháng - nếu cty trả lương qua ngân hàng, hoặc phiếu lương mỗi tháng có đóng dấu của công ty - cơ quan nơi công tác
- Sổ tiết kiệm trên 5000usd
- Mẫu lý do xin cấp visa nhiều lần = > cái này phải điền lý do chính đáng và thuyết phục nhân viên lãnh sự tại sao cần phải có multy visa
- Một trong các giấy tờ sau : KT3 => dịch công chứng, sổ hộ khẩu, giấy xác nhận tạm trú do công an phường cấp

*** không cần booking khách sạn + booking vé máy bay và lịch trình giống như visa Hàn Quốc
Chúc các bác, bà kon apply thành công visa và thoả ước nguyện được đặt chân tới xứ sở mặt trời mọc

hi maytrang,
cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin với mọi người.
Như bạn nói ở trên, điều kiện visa trên dành cho "Đương đơn có đủ năng lực tài chính"
(ko cần thư mời, booking VMB và booking khách sạn).
Mình chính là dựa vào thủ tục này mà xin được multiple của Nhật vào ngày 11 Nov vừa qua.
--------------------
Tuy nhiên, mình có lưu ý với những bạn có ý định nộp theo diện trên, thì nên chuẩn bị đầy đủ (mình phải mang về bổ sung 1 lần).
- Lưu ý 1: Giấy xác nhận cư trú tại địa phương: Bản này BẮT BUỘC phải lấy tại Công an Phường mà bạn đang sinh sống => Làm thế nào để lấy => Tốt nhất, nên liên hệ trước với bác/ anh/ chị công an Khu vực, sau đó, hẹn ngày lên kí giấy xác nhận (tuỳ theo độ "lười" mỗi nơi mà bạn có chuẩn bị giấy đã viết sẵn nội dung hoặc trên phường sẽ có mẫu) => Sau khi CA khu vực xác nhận thì bên Chỉ huy mới đóng dấu, kí tên => Hoàn tất giấy này (nhanh thì 1 buổi sáng, chậm thì 1 ngày).

- Lưu ý 2: Giấy Lý do xin visa nhiều lần (chỉ có 2 mẫu: Tiếng Việt và Tiếng Nhật). Không biết Tiếng Nhật nên mình download bản tiếng Việt. Về phần nội dung thì phải ghi bằng Tiếng Anh, vì người đọc là người có thẩm quyền cấp visa. Mình đã hỏi qua thì vốn Tiếng Anh không giỏi để miêu tả mục đích, muốn dùng "tiếng mẹ đẻ" để dễ dàng đi vào lòng người => Không được chấp thuận, đành "rặn" từng chữ Tiếng Anh.
=> Về phần chọn lựa "Nếu ko dc cấp visa nhiều lần thì sẽ huỷ việc nộp visa hay lấy visa 1 lần" => Vì muốn khẳng định mong muốn lấy vía Multi Nhật nên mình thẳng thừng chọn HỦY nếu ko dc cấp.

3. Lưu ý 3: Lệ phí: 1,540,000 VNĐ

salormoon87
26-11-2013, 16:32
bạn ơi giấy xác nhận cư trú tại địa phương có phải dịch sang tiếng Anh + công chứng không bạn hay chỉ cần nộp bản gốc là ok

sejabin
26-11-2013, 16:36
bạn ơi giấy xác nhận cư trú tại địa phương có phải dịch sang tiếng Anh + công chứng không bạn hay chỉ cần nộp bản gốc là ok

bên LSQ Nhật chỉ cần bản Tiếng Việt thôi bạn.
Bạn lấy xong rùi đem nộp thôi, ko cần dịch thuật hay công chứng gì hết nhé.

maytrang
26-11-2013, 21:11
Thông tin của Sejabin rất bổ ích thế mà ngay từ đầu ko chia sẽ cho bà kon đỡ hồi hộp

salormoon87
26-11-2013, 21:45
cha vậy visa Nhật khâu chuẩn bị cũng đỡ hơn visa Úc chỉ khó cái vấn đề thư mời, mà giờ không có thư mời thì phải cm bằng tiềm lực kinh tế, con về giấy tờ chuẩn bị khá đơn giản, bên Úc nó bắt tất cả giấy tờ tùy thân đều dịch sang tiếng Anh + công chứng nên giờ bị ám ảnh luôn, vậy bi giờ em phải ăn uống tiết kiệm để làm cái sổ tiết kiệm hoành tráng chút quá, thấy diện không có thư mời phải thỏa 1 trong 3 điều kiện


(1) Quá khứ trong thời gian 3 năm đã từng nhiều lần đến Nhật Bản với mục đích lưu trú ngắn hạn. Trong thời gian đó không có xác nhận xảy ra vấn đề gì về nhập cảnh, lưu trú tại Nhật Bản như vi phạm pháp luật Nhật Bản v.v., và đủ năng lực tài chính chi trả được chi phí nhập cảnh, chi phí lưu trú tại Nhật Bản.

(2) Là người đang đi làm có đủ năng lực kinh tế.

(3) Là vợ/ chồng và con của người thuộc mục (2)
diện (1) diện (2) thì em chịu, vậy thì giờ chỉ có thể cố gắng chuẩn bị tốt điều kiện thứ 2 thôi >.<

sejabin
27-11-2013, 08:00
Thông tin của Sejabin rất bổ ích thế mà ngay từ đầu ko chia sẽ cho bà kon đỡ hồi hộp

Sori mấy bạn ^^ từ hum biết đến giờ, bị cty dí chạy cho mùa Tết, mấy hum nay mới rãnh rãnh dc chút :D
Hy vọng chúng ta đều có cơ hội đến Nhật trong tương lai, thiết nghĩ năm nay cũng kỉ niệm 40 năm quan hệ Việt - Nhật.
Cần xin xỏ j thì làm nốt trong năm nay luôn :D hihi

salormoon87
27-11-2013, 10:33
Sori mấy bạn ^^ từ hum biết đến giờ, bị cty dí chạy cho mùa Tết, mấy hum nay mới rãnh rãnh dc chút :D
Hy vọng chúng ta đều có cơ hội đến Nhật trong tương lai, thiết nghĩ năm nay cũng kỉ niệm 40 năm quan hệ Việt - Nhật.
Cần xin xỏ j thì làm nốt trong năm nay luôn :D hihi

hôm qua mình đang thắc mắc có nên mua JR pass không thì đã được giải đáp bằng bài viết của bạn ở những trang đầu
nếu đi theo lịch trình Tokyo => Kyoto => Osaka thì không nên mua đúng không?
Mình tính thử từ Tokyo đến Kyoto đi tàu nhanh nhát (Nozomi) hết gần 13000Yen xong từ Kyoto đi Osaka chỉ cần đi tàu địa phương khoan 540 Yên vay
đúng là không xài hết cái thẻ thật, cái thẻ đó chỉ cần khi ai đi rồi lại quay về Tokyo thôi nhỉ => vì vậy cám ơn chia sẻ của bạn nhiều lắm => giải đáp vấn đề mình đang khúc mắc


P/S: chủ thớt cho mình hỏi là mình nên đi núi Phu sĩ tự túc hay đăng kí tour đi nhé, cái nào thấy thuận tiện hơn

sejabin
27-11-2013, 13:57
hi salormoon87,

thật vui vì những chia sẻ của mình giúp ích được cho bạn.
-----
Về việc tham quan núi Phú Sỹ, mình không rõ các bạn khác đi sao nhưng lúc mình đi là mình đi theo tour của Sunrise tour (tham quan núi Phú Sỹ, du ngoạn thuyền Ashi Cruise, cáp treo Ropeway và 1 bữa ăn trưa).
Cá nhân mình thì cho rằng việc tham quan núi Phú Sỹ là ko cần thiết (mình đi chỉ vì chọn optional tour để có thư mời theo điều kiện của phía Nhật Bản).
Ngắm núi Phú Sỹ, bạn có thể ngắm nhìn từ xa (đẹp và rõ ràng nhất).
Khi ngồi tàu Shinkansen đến Kyoto, sau hơn 1 tiếng ^^ bạn cũng có thể ngắm dc núi Phú Sỹ trên đường.
Hoặc có thể tham khảo thông tin dưới đây về các góc nhìn ngắm núi Phú Sỹ tuyệt vời:
http://www.japan-guide.com/e/e6933.html

Lý do mà mình nghĩ bạn ko nên đi chọn tour đi núi Phú Sỹ hoặc tự túc đến đây vì mình cho rằng:
- Khi đến chân núi Phú Sỹ (chạm dừng chân), bạn sẽ mất khoảng 1,5 tiếng di chuyển. Sau đó, xe mới đưa bạn lên núi theo các tầng quan sát (mà lên tầng rồi thì khả năng chụp lấy nguyên núi thì ko có). Còn tuỳ theo tình hình thời tiết mà bạn dc lên tầng mấy (trong các tầng từ 1 - 5).
- Sau núi Phú Sỹ, bạn di chuyển thêm 1 tiếng nữa để đến vùng hồ Ashi (vùng Hakone) và cáp treo Ropeway. Nếu may mắn thời tiết tốt thì dc đi cả 2, ko thì chỉ đi dc thuyền. Gió lớn quá thì cáp treo ko hoạt động (tất nhiên ko dc refund tiền).

Trên đây là ý kiến cá nhân của mình trong việc đến núi Phú Sỹ tham quan ;)
Nếu sau này có dịp, mình sẽ đến nhưng mà sẽ ngủ tại 1 khách sạn bên hồ Kawaguchiko, tha hồ mà ngắm vá chụp núi Phú Sỹ.
Vào tháng 08 thì sẽ leo núi 1 lần trong đời ^^ khà khà ^^ ước mơ đến năm 2016 ;)

Eizan
27-11-2013, 15:39
Mình adua nói leo theo bạn Sejabin
Nếu muốn ngắm núi Phú Sĩ thì địa điểm đẹp nhất là khu vực Fujigoko (ngũ hồ) nhưng đương nhiên là phải ngày đẹp trời, ở đây có 1 công viên vui chơi, 5 cái hồ, 1 cái bảo tàng và một số onsen là bạn có thể chơi. Còn lại có Hakone thì ngoài việc ngắm núi (không đẹp bằng khu Fujigoko) bạn có vài bảo tàng, 1 hồ, cáp treo, onsen và một vùng mỏ cũ bây giờ vẫn có nước nóng chảy qua mọi người đến để ăn trứng.

Mình ban đầu định đi Fujigoko vì mùa thu ở đó lá đỏ rất đẹp + có lễ hội thắp sáng buổi tối nhưng cuối cùng đi Hakone vì Fujigoko xa quá. Dù người ta ghi là 1h đi là tới Hakone nhưng mình phải thêm thời gian như đi hộ ra ga 15ph, chuyển tàu tới cái ga mà họ bảo 1h cũng phải 15ph, thời gian chờ lung tung mình đi Hakone mất 2h còn nếu đi Fujigoko chắc phải 3,5h.

Đến khu vực chân núi ngay gần khu ngũ hồ thì bạn Sejabin đã nói ở trên, mình đã đi Hakone tự túc nên mình nói qua Hakone như thế cho bạn chọn, hôm mình đi trời đẹp thấy được núi. Đi Hakone tự túc hết tầm hơn 4000Y cho cái pass (rẻ hơn tour rất nhiều) hoặc bạn mua từng chặng cũng ok. Mình đi được cái cruise ở hồ, đi rope way, walking trail, bảo tàng và onsen đi từ 6h sáng ở Tokyo đến 8h mình về tới nơi. Mọi người đều bảo đi Hakone nên đi 2 ngày nên việc đi cả vùng ngũ hồ rồi chạy sang Hakone như bạn Sejabin nói mình thấy sẽ bị cập rập.

Đi Nhật theo mình cần phải đi chậm, càng chậm càng tốt, hạn chế phải di chuyển quá nhiều kẻo thời gian chơi ít mà ngồi tàu nhiều (như mình lần vừa rồi) nên mình không thích đi tour, bạn nên dành hẳn 2 ngày cho Fujigoko hoặc Hakone.

Nghe bạn Sejabin kể mà mình nhớ mình lỡ vụ ngắm Fuji trên shinkansen vì ngủ mất tiêu, tiếc :(

salormoon87
27-11-2013, 16:56
cám ơn chia sẻ của 2 bạn nhiều lắm, mình hiểu ý 2 bạn rồi, phú sĩ chỉ đẹp khi nhìn từ xa thôi nhỉ, còn thiết nghĩ leo núi thì phải có bạn có bè mới vui, như mình đi 1 mình chui lên đó chắc cũng buồn, vậy mình sẽ chọn đi Fujigoko hoặc Hakone nghỉ ngơi 1 đêm rồi ngắm núi từ xa, thanks chia sẻ các bạn nhiều lắm, vậy thà mình đi ít, đi chậm cảm nhận còn hơn đi nhiều mà cập rập tốn tiền mà lại chẳng cảm nhận được gì hết phải hok ^^

Naisana
27-11-2013, 17:39
Nếu bạn nào vừa thích ngắm núi Fuji vừa thích các trò chơi tàu lượn mạo hiểm thì rất rất là nên đi công viên Fujikyuu Highland http://www.fujiq.jp/en/ . Mình vừa đi công viên này hồi cuối tháng 10 vừa rồi. Công viên này khá là nhỏ so với Disneyland nhưng những trò chơi tàu lượn siêu tốc mạo hiểm ở đây phải nói là "đỉnh của đỉnh" :)). Có một vài rides trong công viên này đã được đưa vào kỷ lục thế giới như là tốc độ nhanh nhất, độ dốc lớn nhất, tàu lượn dài nhất TG...Thử tưởng tượng bạn ngồi trên tàu, được kéo lên cao vài chục mét, nhìn toàn cảnh núi Fuji và rồi aòooooooooo một cái, bạn rớt xuống với một tốc độ chóng mặt rồi lượn liên tục nhiều vòng... Cảm giác thật sự rất khó tả (c). Ngoài ra ở đây còn có một khu gọi là Haunted Hospital (bệnh viện ma) trong đó có người thiệt giả làm xác sống rất là dzui, cảm giác như đang trong một bộ phim ma thiệt vậy...

Từ Shinjuku có tuyến bus trực tiếp tới công viên này luôn, chi mất khoảng 100 phút, giá package cho vé xe bus và pass ticket vào công viên là 7,300 yên http://www.fujiq.jp/en/qpack/, vừa được vui chơi vừa nhìn thấy núi Fuji. Gia đình nào mà có bé nhỏ thì trong này cũng có khu dành cho em bé rất là cool

Kế bên công viên này còn có một khu onsen có thể vừa tắm onsen vừa nhìn thấy núi Fuji nữa.

Eizan
27-11-2013, 17:55
Cái công viên đấy đi vùng ngũ hồ cũng được đúng không Naisana :D Lần này bạn Naisana đi về không có viết gì cả :(

Leo núi thì mình sức yếu nên không leo + xưa nay không thích leo núi. Kame leo một mình nhưng bảo mệt mà chủ yếu mọi người vì tâm lý chinh phục và ai hay leo núi thì thích.Nhớ là Kame leo từ tầm chiều tối đến quá nửa đêm lên tới nơi. À mà lúc núi leo được thì nhìn không đẹp vì không có tuyết ^^

Mình nghĩ thích thì làm chứ không cần một hay nhiều người. Đợt mình sang Nhật 4 ngày đi với bạn lại là 4 ngày không hào hứng nhất vì sở thích mình và bạn mình khác nhau, nhiều lúc cứ phải chờ bạn mình vào những chỗ mà mình không thích còn nó thì mê ^^

Naisana
27-11-2013, 21:29
@Eizan: đúng rồi bạn, vùng ngũ hồ cũnng nằm xung quanh đó thôi, có thể đi bus tới dễ dàng http://www.japan-guide.com/e/e6905.html
Lần này đi thời tiết xấu hình không đẹp nên không dám mở topic bạn ơi :).

Nhưng mà đã bắt đầu hơi "ngán" NB rồi, hihi :D

salormoon87
27-11-2013, 23:07
Cái công viên đấy đi vùng ngũ hồ cũng được đúng không Naisana :D Lần này bạn Naisana đi về không có viết gì cả :(

Leo núi thì mình sức yếu nên không leo + xưa nay không thích leo núi. Kame leo một mình nhưng bảo mệt mà chủ yếu mọi người vì tâm lý chinh phục và ai hay leo núi thì thích.Nhớ là Kame leo từ tầm chiều tối đến quá nửa đêm lên tới nơi. À mà lúc núi leo được thì nhìn không đẹp vì không có tuyết ^^

Mình nghĩ thích thì làm chứ không cần một hay nhiều người. Đợt mình sang Nhật 4 ngày đi với bạn lại là 4 ngày không hào hứng nhất vì sở thích mình và bạn mình khác nhau, nhiều lúc cứ phải chờ bạn mình vào những chỗ mà mình không thích còn nó thì mê ^^

uhm vì cũng tùy mỗi người, lần trước mình có dịp đi chung với đứa bạn thân 2 đứa hợp tính nên đi rất là vui, 2 đứa đều thích đi du lịch, đều máu me như nhau, đợt vừa rồi đi du lịch 1 mình có sự buồn nhẹ, nếu 2 người hok hợp nhau đi chung đúng là mệt mỏi.

mọi người cho mình hỏi bắt bus đến ngũ hồ rồi mình ở khách sạn lại đó 1 đêm thì khách sạn có suối nước nóng hok hay mình thuê khách sạn riêng và chỗ tắm riêng, mình mới nãy ý định đi nhật gần đây do chị maytrang bảo vẫn có hi vọng xin visa dù không có thư mời nên còn gà mờ lắm, có gì mọi người thông cảm nhé, ai có kinh nghiệm cho mình biết nên làm gì ở khu ngủ hồ nhé, mình chỉ biết Ngũ hồ gọi chung là Fujigoko và hồ đẹp nhất là Kawaguchi thì phải, thì khi tới đây mình nên làm rì >.< mình chỉ thích theo kiểu nghỉ dưỡng nha, làm biếng chơi bời này nọ lắm

P/S: mới lượng lờ thấy 1 số chỗ onsen ở kawaguchi có view Núi Phú sĩ khá đẹp nên quyết định 1 ngày ở đây nghỉ dượng nhẹ nhàng, tắm tap ngắm núi Phú sĩ + rồi đi công viên oishi koen vậy, chưa tìm hiểu được gì nữa >.<

Eizan
28-11-2013, 11:39
@Naisana: hì hì mình cũng đoán đi sát sẽ ngán, bác kimvanchinh đi về cũng bảo thế, Naisana đi 3 năm liền nên bị.
Với cả ảnh thì không quan trọng lắm, chính là nghe kể có gì thích thú mà :D

@salormoon87: bạn nên tự đọc thêm, mình hay dùng japan-giude và jnto, tự đọc xem mình thích gì chứ mỗi người một sở thích em rằng khó.
Mình thích đi 1 mình căn bản cũng vì cảm giác đi một mình nữa chứ bạn đi cùng mình hợp tính, chỉ là sở thích k giống như nó thích shinsegumi nên tới Kyoto cứ dẫn mình đi cái chùa shinsegumi rồi vào hàng lưu niệm này nọ chẳng hạn. Mà bạn mình là ở bên đó dẫn mình đi chứ không phải đi chung nên càng ái ngại mà k dám nói k thích :P

sejabin
28-11-2013, 13:43
Hix, nói đến cái chuyện đi chung với người không chung "nhiều" sở thích đúng là cũng gian nan, trắc trở thiệt :D

Sej cũng giống như bạn của Eizan thích Shinshengumi nên phải đến Kyoto để đến chùa Tây Hongan ^^
Khà khà, buổi chiều cuối cùng ở Kyoto, mình cũng lặn lội đến nơi này 1 mình (dù đi chung với bạn). Cảm giác thiệt Yomost, chỉ tiếc là ko kịp đến thôn Mibu và đền thời Koudon Isami thôi :D. Hôm sau tiếp tục, ngụp lặn 1 buổi sáng tinh mơ ở Fushimi Inari 1 mình (dù lúc đó rất có mún đi cùng => Lý do: đang bị cận thị mà bị gãy mắt kiếng :3 nhưng cuối cùng cũng tôn trọng quyệt định "ngủ vùi buổi sáng của bạn mình" mà đi tiếp 1 mình.

Để kiếm dc 1 bạn đồng hành chung chí hướng thì quả thật ko dễ tí nào cả :D Vậy nên chung dc 1 mục đích đi du lịch bụi chung đã là tuyệt lắm rồi ^^

@Về vụ ở quanh khu ngũ hồ, mình không biết mọi người thấy thế nào chứ mình thấy mấy cái optional của bên Nhật cũng hay lắm, loại 1 ngày, loại 02 ngày (ngủ 1 đêm có Osen). Giá theo đoàn tất nhiên cũng rẻ hơn nhiều so với đặt lẻ. Sej thì linh động, chỗ nào tiện cho việc theo nhóm thì cứ theo, ko dc thì tách thôi ^^ giá cũng phải chăng :D
Tìm hiểu kĩ kĩ 1 chút thì sẽ có phương án phù hợp nhất ;)

Như rồi mình đi theo nhóm, quen dc 2 anh chàng người Úc cực dễ thương mà vô tình phát hiện 1 trong 2 anh là người Úc gốc Việt (haha)
Coi như có thêm cơ hội kết bạn ^^

salormoon87
29-11-2013, 22:45
được sự động viên, giúp đỡ + tư vấn của chị mây trắng đang lăn tăn không biết có nên nộp hồ sơ xin visa liền luôn hok nên up trường hợp của mình lên đây để các bạn đánh giá khách quan giúp mình


Đối tượng cấp visa nhiều lần
Công dân Việt Nam đang cư trú ở trong nước Việt Nam có hộ chiếu phổ thông đọc được bằng máy theo tiêu chuẩn ICAO (Viết tắt của Cơ quan Hàng không Dân vận Quốc tế: International Civil Aviation Organization) hoặc hộ chiếu phổ thông IC và có nguyện vọng muốn được cấp visa nhiều lần với mục đích hoạt động tại Nhật Bản phù hợp với tư cách lưu trú [ Lưu trú ngắn hạn ] được qui định tại [ Luật quản lí xuất nhập cảnh và chấp nhận tị nạn ] ở Nhật Bản, đồng thời là người đáp ứng được một trong số các điều kiện như dưới đây:
(1) Quá khứ trong thời gian 3 năm đã từng nhiều lần đến Nhật Bản với mục đích lưu trú ngắn hạn. Trong thời gian đó không có xác nhận xảy ra vấn đề gì về nhập cảnh, lưu trú tại Nhật Bản như vi phạm pháp luật Nhật Bản v.v., và đủ năng lực tài chính chi trả được chi phí nhập cảnh, chi phí lưu trú tại Nhật Bản.

(2) Là người đang đi làm có đủ năng lực kinh tế.

(3) Là vợ/ chồng và con của người thuộc mục (2)

(2) Người đang đi làm có đủ năng lực kinh tế.
a. Đơn xin cấp visa ( có dán ảnh )
b. Hộ chiếu (Hộ chiếu IC hoặc hộ chiếu đọc được bằng máy theo tiêu chuẩn ICAO)
c. Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp như giấy xác nhận công tác..v.v.
d. Một trong các giấy tờ chứng minh có đủ năng lực kinh tế
・Giấy chứng minh tiền lương được chi trả do cơ quan trực thuộc cấp
・Hợp đồng v.v. chứng minh số tiền công được chi trả
e. Một trong các giấy tờ chứng minh đang cư trú trong nước Việt Nam.
・Giấy xác nhận cư trú do Cơ quan Công An phát hành
・Giấy hợp đồng thuê nhà tại nơi cư trú
f. Bản giải trình việc cần thiết xin cấp visa nhiều lần

Mọi thứ đều có thể chuẩn bị có điều mình thiếu tự tin nhất là ở mục (d)

Mình làm nhà nước nên lương chỉ 3trieu2/1 tháng => nếu sao kê bản lương khá thấp

Mình chỉ có thể cm tài chính bằng
1. Sổ tiết kiệm (tầm 12000$)
2. Chủ quyền đất/mình đứng tên + đứng tên luôn chủ hộ trong sổ hộ khẩu trên mảnh đất này

Về hộ chiếu: thì mình đã đi các nước Úc, Hàn, Hongkong, Sing, Thái, Malay.

Mọi người cho xin ý kiến là trường hợp của mình có khả quan hay không nhé vì mình nộp ở diện không thư mời >.<

nguyenyensao
01-12-2013, 03:05
@salormoon87: mới gặp bạn bên topic visa Úc, mon men qua đây lại gặp nữa rồi, đúng là duyên kỳ ngộ ;). Mình cũng đang muốn tìm hiểu vụ visa multy - entry, để nếu được thì xin sẵn đó, trong vòng 2 năm nữa cũng cố gắng làm 1 chuyến cho biết với mọi người :D

salormoon87
01-12-2013, 07:02
@salormoon87: mới gặp bạn bên topic visa Úc, mon men qua đây lại gặp nữa rồi, đúng là duyên kỳ ngộ ;). Mình cũng đang muốn tìm hiểu vụ visa multy - entry, để nếu được thì xin sẵn đó, trong vòng 2 năm nữa cũng cố gắng làm 1 chuyến cho biết với mọi người :D
mình cũng đang tính vậy nè, nếu xin được multy entry thì dễ tính toán canh giá rẻ + lên lịch trình đi chơi ha

Fog
01-12-2013, 08:04
@Salormoon87:

Mình có làm chứng minh tài chính thông qua bảng lương cho bố mẹ mình để xin visa thì mình thấy có 1 mẹo đó là thay vì làm bảng lương trích trong danh sách của cả tập thể, các bạn có thể gõ riêng 1 bảng lương cá nhân (ghi rõ là trích từ bảng lương của công ty/trường). Trong bảng lương này mình có thể make-up thêm 1 số khoản như hỗ trợ xăng xe, hỗ trợ thêm giờ, ăn trưa, hỗ trợ điện thoại, chức vụ... Vì thật ra làm nhà nước ở VN thực tế là mình thường ký nhận nhiều khoản lặt vặt ngoài lương. Nếu add up toàn bộ chỗ này vào thì lương cũng được gấp đôi :) Sau đó mình xin xác nhận cơ quan đóng dấu vào là xong, có thể gõ sẵn cả tiếng Anh rồi nhờ sếp ký và đóng dấu :) Nếu ĐSQ yêu cầu cả sao kê tài khoản nhận lương ở ngân hàng thì bạn có thể ghi rõ trong bảng lương đó là khoản nào trả qua tài khoản, khoản nào ký nhận tiền mặt. Và nếu bạn cũng quen với sếp thì có thể xin được cao hơn chút so với thực tế. Thế là tự tin hơn 1 tí về tài chính rồi.

Mà thật ra mình thấy bảng lương chỉ là 1 phần chứng minh về năng lực tài chính thôi, cái này chủ yếu để chứng minh rằng bạn có công ăn việc làm ổn định, không có ý định trốn ở lại. Còn sổ tiết kiệm và nhà đất là ok rồi mà.

Chúc bạn may mắn.

salormoon87
01-12-2013, 09:28
@Salormoon87:

Mình có làm chứng minh tài chính thông qua bảng lương cho bố mẹ mình để xin visa thì mình thấy có 1 mẹo đó là thay vì làm bảng lương trích trong danh sách của cả tập thể, các bạn có thể gõ riêng 1 bảng lương cá nhân (ghi rõ là trích từ bảng lương của công ty/trường). Trong bảng lương này mình có thể make-up thêm 1 số khoản như hỗ trợ xăng xe, hỗ trợ thêm giờ, ăn trưa, hỗ trợ điện thoại, chức vụ... Vì thật ra làm nhà nước ở VN thực tế là mình thường ký nhận nhiều khoản lặt vặt ngoài lương. Nếu add up toàn bộ chỗ này vào thì lương cũng được gấp đôi :) Sau đó mình xin xác nhận cơ quan đóng dấu vào là xong, có thể gõ sẵn cả tiếng Anh rồi nhờ sếp ký và đóng dấu :) Nếu ĐSQ yêu cầu cả sao kê tài khoản nhận lương ở ngân hàng thì bạn có thể ghi rõ trong bảng lương đó là khoản nào trả qua tài khoản, khoản nào ký nhận tiền mặt. Và nếu bạn cũng quen với sếp thì có thể xin được cao hơn chút so với thực tế. Thế là tự tin hơn 1 tí về tài chính rồi.

Mà thật ra mình thấy bảng lương chỉ là 1 phần chứng minh về năng lực tài chính thôi, cái này chủ yếu để chứng minh rằng bạn có công ăn việc làm ổn định, không có ý định trốn ở lại. Còn sổ tiết kiệm và nhà đất là ok rồi mà.

Chúc bạn may mắn.

ah há cám ơn bạn nhiều lắm nhé, vì ở trường mình có dạy tăng tiết nhưng không trả qua thẻ ngân hàng, nếu thêm cái phần này thì lương cũng được tầm 6 triệu như bạn nói là tăng gấp đôi rồi mình cũng tự dịch rồi nhờ xác nhận hiệu trưởng là ok vậy cũng thấy khả quan hơn 1 chút rồi ^^ thanks you so much

Fog
01-12-2013, 19:44
Tớ cũng làm trong trường học nên tớ cũng biết mấy cái khoản lương kiểu này mà :)

nguyenyensao
01-12-2013, 23:16
Ok, thống nhất vậy đi! Bạn tìm hiểu dùm mình luôn, khi nào có kết quả mình sẽ theo cách của bạn mà làm thôi nhé, hihi

salormoon87
03-12-2013, 19:04
hom nay mình và chị maytrang vừa đột nhập TLSQ Nhật Bản, sau khi nộp hồ sơ có kinh nghiệm như sau, nếu cm được khả năng tài chính thì không cần thư mời vẫn có thể nộp hồ sơ xin visa đó là điều chắc chắn, và kinh nghiệm an toàn như sau
- Có khả năng tài chính mà chưa đi Nhật lần nào nên xin visa nhập cảnh 1 lần cho yên tâm
- Có khả năng tài chính mà đã từng nhập cảnh nhiều lần thì khả năng xin visa multi rất cao.
Còn mình liều quá, chưa nhập cảnh lần nào mà cũng xin visa multi nếu k được thì hủy, vì dự tính hè mới đi, visa 1 lần hạng có 3 tháng xin rồi k đi cũng vậy, liều ăn nhiều >.< Ở đó xem xét hồ sơ mình kĩ lắm, kêu mình suy nghĩ lại xin visa 1 lần đi (nhân viên ở đó nói nếu mình xin visa 1 lần thì khả năng đầu của mình khá cao còn nhiều lần thì phải xem xét kĩ lượng hơn), hỏi tới hỏi lui rất nhiều thứ rồi mãi sau mới quyết định nhận hồ sơ mình. Tại mình tính thử 1 lần xem sao nếu được visa multi thì tốt, k được thì cùng lắm bị treo hồ sơ 6 tháng 6 tháng sau xin tiếp vậy >.< giờ ngồi nhà run chờ kết quả

Fog
03-12-2013, 20:56
Thường thì nếu họ nhận hồ sơ thì là được chứ nhỉ? T làm ở ngoài HN thì sẽ nộp hồ sơ vào, họ xem 1 hồi rồi nếu ok họ đưa giấy hẹn (mostly là được), còn nếu ko họ trả hồ sơ về luôn mà.

salormoon87
03-12-2013, 21:26
Thường thì nếu họ nhận hồ sơ thì là được chứ nhỉ? T làm ở ngoài HN thì sẽ nộp hồ sơ vào, họ xem 1 hồi rồi nếu ok họ đưa giấy hẹn (mostly là được), còn nếu ko họ trả hồ sơ về luôn mà.
hi vọng được như bạn nói thôi >.< mà mình chỉ sợ hi vọng nhiều rồi thất vọng nên phó thát sô phận tới đâu thì tới vậy ^^
với mình chưa xin visa Nhật làn nào nên cũng không dám khẳng định
thêm ở đó cũng hỏi mình nhiều câu hỏi về thu nhập cá nhân lắm mình thì có sao nói vậy hok biết thế nào
trước giờ tuân theo nguyên tắc trung thực khi xin visa >.< và cố gắng chuẩn bị đầy đủ nhất hồ sơ trong khả năng
thấy trả lời mà bên kia k hiểu thì hỏi tiếp hiểu thì ừ ừ mà hok ghi chép rì hết

P/S: nói chung thích cách làm việc của LSQ Nhật là hỏi kĩ rồi mới nhận, nhận mà cấp visa thì mới lấy tiền, không cấp không mất tiền nên có mạnh dạn thử cũng không tốn kém mấy

sejabin
05-12-2013, 09:13
hom nay mình và chị maytrang vừa đột nhập TLSQ Nhật Bản, sau khi nộp hồ sơ có kinh nghiệm như sau, nếu cm được khả năng tài chính thì không cần thư mời vẫn có thể nộp hồ sơ xin visa đó là điều chắc chắn, và kinh nghiệm an toàn như sau
- Có khả năng tài chính mà chưa đi Nhật lần nào nên xin visa nhập cảnh 1 lần cho yên tâm
- Có khả năng tài chính mà đã từng nhập cảnh nhiều lần thì khả năng xin visa multi rất cao.
Còn mình liều quá, chưa nhập cảnh lần nào mà cũng xin visa multi nếu k được thì hủy, vì dự tính hè mới đi, visa 1 lần hạng có 3 tháng xin rồi k đi cũng vậy, liều ăn nhiều >.< Ở đó xem xét hồ sơ mình kĩ lắm, kêu mình suy nghĩ lại xin visa 1 lần đi (nhân viên ở đó nói nếu mình xin visa 1 lần thì khả năng đầu của mình khá cao còn nhiều lần thì phải xem xét kĩ lượng hơn), hỏi tới hỏi lui rất nhiều thứ rồi mãi sau mới quyết định nhận hồ sơ mình. Tại mình tính thử 1 lần xem sao nếu được visa multi thì tốt, k được thì cùng lắm bị treo hồ sơ 6 tháng 6 tháng sau xin tiếp vậy >.< giờ ngồi nhà run chờ kết quả

Có giấy hẹn rồi đó.
Trên đó ghi nếu ko cấp visa sẽ thông báo trước hạn hẹn ^^
Đến ngày đi lấy visa mà ko thấy ai gọi thì nhớ chuẩn bị 1,540,000 VNĐ nha :D
Good luck!

p/s: Nếu họ ko đồng ý cấp visa Mul thì sẽ trả hồ sơ, chứ ko phải bị từ chối nên ko sợ bị treo hồ sơ 6 tháng nhé ;)
Trong các LSQ đã đi thì vẫn thích các anh/ chị bên Nhật Bản nhất: lịch sự, thân thiện, tư vấn kĩ... đặc biệt ko cấp visa thì ko mất tiền :D

salormoon87
05-12-2013, 11:15
Có giấy hẹn rồi đó.
Trên đó ghi nếu ko cấp visa sẽ thông báo trước hạn hẹn ^^
Đến ngày đi lấy visa mà ko thấy ai gọi thì nhớ chuẩn bị 1,540,000 VNĐ nha :D
Good luck!

p/s: Nếu họ ko đồng ý cấp visa Mul thì sẽ trả hồ sơ, chứ ko phải bị từ chối nên ko sợ bị treo hồ sơ 6 tháng nhé ;)
Trong các LSQ đã đi thì vẫn thích các anh/ chị bên Nhật Bản nhất: lịch sự, thân thiện, tư vấn kĩ... đặc biệt ko cấp visa thì ko mất tiền :D

Công nhận nhân viên ở đây dễ thương nhiệt tình, không kiểu hoạng họe như mấy chỗ khác
mà mình lo là vì trong giấy hẹn của mình nó ghi ngày cấp là báo
có nghĩa là visa mình dù đậu hay rớt đều báo qua điện thoại hết đó nên thấy giống trường hợp đặc biệt quá nên lo lo

XiaoYannie
09-12-2013, 15:55
Hi tháng 4 năm sau mình tính đi SG - Tokyo - Seoul. Nhưng mình ko có kinh nghiệm mua vé mb giá rẻ đi SG - Tokyo và Tokyo - Seoul. Mua vé như thế nào và của hãng nào thì hợp lý và tiết kiệm nhất? Bạn nào biết chỉ mình với. Xin chân thành cảm ơn!

maytrang
09-12-2013, 16:03
Bạn có thể đi transit của hãng Asiana airlines hoặc Korea airlines để qua Nhật, ngoài ra bạn có thể đi sang Tokyo hoặc Osaka từ Seoul hoặc Busan bằng phà đấy giá cũng không mắc lắm
Bạn hỏi bác google thì sẽ ra tên phà từ Busan tới Tokyo thôi

sejabin
09-12-2013, 16:18
Hi tháng 4 năm sau mình tính đi SG - Tokyo - Seoul. Nhưng mình ko có kinh nghiệm mua vé mb giá rẻ đi SG - Tokyo và Tokyo - Seoul. Mua vé như thế nào và của hãng nào thì hợp lý và tiết kiệm nhất? Bạn nào biết chỉ mình với. Xin chân thành cảm ơn!

Theo mình thì đã đi hành trình Hàn - Nhật thì nên mua vé của Korean Airlines (KE) hoặc Asiana Airlines (OZ).
Khi đó, nhập cảnh Hàn Quốc không cần visa ;)
Chỉ tốn công làm visa Nhật Bản thôi ;)
Nhưng bay 02 hãng trên thì giá ko hề rẻ.

Còn bạn muốn kiểm tra giá rẻ vào thời điểm đi, có thể dùng công cụ của website kayak.com, thể hiện đầy đủ các hãng có đường bay muốn đến.

sejabin
09-12-2013, 16:20
Bạn có thể đi transit của hãng Asiana airlines hoặc Korea airlines để qua Nhật, ngoài ra bạn có thể đi sang Tokyo hoặc Osaka từ Seoul hoặc Busan bằng phà đấy giá cũng không mắc lắm
Bạn hỏi bác google thì sẽ ra tên phà từ Busan tới Tokyo thôi

Mình ko nghĩ từ Busan có phà đi Tokyo đâu maytrang ơi.
Từ Busan chí có phà sang phía Nam của Nhật, qua các thành phố như Hiroshima, Osaka... rồi mới đến Tokyo mà ^^

nguyenduy171
09-12-2013, 17:12
Đó giờ cứ mong muốn được du lịch Nhật 1 lần nhưng chưa có đủ thời gian và điều kiện để đi, hy vọng 1 ngày ko xa :D

salormoon87
10-12-2013, 12:46
tinh hinh la da dc cap visa nhung chi dc single tuc han 3 thang ma thang 5 minh moi di lan thanh ra visa lan nay lam choi cho dep rau (minh nop din ghi k dc multi thi huy xin visa nhung no k cho minh multi co le do minh k du dk nhung van cap minh single) thanh ra mot thang 3,4 minh lai nop ho so xin lai thanh ra phi xin multi cua minh gio thanh 2 lan single ^^ gan tet roi ma do minh k co y dinh di nen thanh ra k kip book ve may bay

sejabin
10-12-2013, 16:30
tinh hinh la da dc cap visa nhung chi dc single tuc han 3 thang ma thang 5 minh moi di lan thanh ra visa lan nay lam choi cho dep rau (minh nop din ghi k dc multi thi huy xin visa nhung no k cho minh multi co le do minh k du dk nhung van cap minh single) thanh ra mot thang 3,4 minh lai nop ho so xin lai thanh ra phi xin multi cua minh gio thanh 2 lan single ^^ gan tet roi ma do minh k co y dinh di nen thanh ra k kip book ve may bay

Vậy xem như bây giờ, những người muốn đi du lịch Nhật nhưng không có thư mời vẫn còn cơ hội.
Salormoon87 có kinh nghiệm gì khi đi nộp thì chia sẻ cho các bạn biết với nhé!
Thân!

P/s: hy vọng lần sau sẽ được Multiple nhé ;)

salormoon87
10-12-2013, 17:36
Vậy xem như bây giờ, những người muốn đi du lịch Nhật nhưng không có thư mời vẫn còn cơ hội.
Salormoon87 có kinh nghiệm gì khi đi nộp thì chia sẻ cho các bạn biết với nhé!
Thân!

P/s: hy vọng lần sau sẽ được Multiple nhé ;)

mình nộp như lsq yêu cầu, chủ yếu là cm được tài chính với 1 điểm cộng là passport đã đi vài nước phát triển (do passport của mình đã đi Úc) nói chung nếu cm được tài chính thì thủ tục hồ sơ visa Nhật rất đơn giản, y hết những gì chị maytrang đã chia sẽ lần trước

chủ thớt ơi, cho mình hỏi tí mình chưa có ý định đi Nhật ngay mà tự nhiên nay có visa thành ra đang tính tết âm lịch làm một chuyến khoảng từ 4/2 => 9/2, tức vào mùa đông mình tính chỉ đi osaka với kyoto thôi rồi hè đi tiếp lần nữa tokyo, tính hỏi chủ thớt mùa đông có nên đi Nhật k vì đây là tinh huống phát sinh, cái lạnh mùa đông ở miền nam Nhật có trong khả năng mình chịu đựng hok bạn

nguyenyensao
10-12-2013, 19:41
@salormoon: Vậy là không được multi nhưng vẫn mất tiền cho single hả bạn? Người ta không cho mình chọn hoặc multi hoặc không đi à? :(
Theo như trường hợp của bạn thì tạm quên mối lo không có thư mời được rồi, nhưng có 1 mối lo mới là chỉ có single chứ không có multi. Đành phải đợi khi nào chắc chắn đi được thì mới xin visa rồi (NO)

Fog
10-12-2013, 21:54
mình nộp như lsq yêu cầu, chủ yếu là cm được tài chính với 1 điểm cộng là passport đã đi vài nước phát triển (do passport của mình đã đi Úc) nói chung nếu cm được tài chính thì thủ tục hồ sơ visa Nhật rất đơn giản, y hết những gì chị maytrang đã chia sẽ lần trước

chủ thớt ơi, cho mình hỏi tí mình chưa có ý định đi Nhật ngay mà tự nhiên nay có visa thành ra đang tính tết âm lịch làm một chuyến khoảng từ 4/2 => 9/2, tức vào mùa đông mình tính chỉ đi osaka với kyoto thôi rồi hè đi tiếp lần nữa tokyo, tính hỏi chủ thớt mùa đông có nên đi Nhật k vì đây là tinh huống phát sinh, cái lạnh mùa đông ở miền nam Nhật có trong khả năng mình chịu đựng hok bạn


Nếu mùa đông bạn đi thì sẽ rất lạnh, không có mấy hoa nhưng tầm tháng 2 ở Hokkaido có lễ hội Băng thu hút rất đông khách. Tháng 2 vừa rồi mình sang nhưng không kịp canh vé rẻ Skymark nên lỡ và tiếc hùi hụi nên đành chuyển sang đi Hokkaido mùa hè. Ngoài ra mùa đông ở Nhật bên phía Tây, vùng Chubu có ngôi làng Shirakawa-go và Gokayama (Unesco World Heritage, thu hút rất đông khách vào mùa đông) có chiếu đèn winter light-up cũng rất đáng đi. Bạn có thể trải nghiệm ở nhà kiểu nông thôn Nhật và ăn những món ăn địa phương. Chỗ này đang là 2nd top trong những nơi mình muốn đến ở Nhật sắp tới.

https://rememberingletters.files.wordpress.com/2012/02/japan-shirakawa-go-of-gifu.jpg

Các bạn đọc thêm về làng đó ở đây nhé: http://en.wikipedia.org/wiki/Historic_Villages_of_Shirakawa-g%C5%8D_and_Gokayama

Nhìn mình cứ nhớ đến phim Osin ngày xưa :)

salormoon87
10-12-2013, 22:17
@salormoon: Vậy là không được multi nhưng vẫn mất tiền cho single hả bạn? Người ta không cho mình chọn hoặc multi hoặc không đi à? :(
Theo như trường hợp của bạn thì tạm quên mối lo không có thư mời được rồi, nhưng có 1 mối lo mới là chỉ có single chứ không có multi. Đành phải đợi khi nào chắc chắn đi được thì mới xin visa rồi (NO)

mình chọn không multi thì hủy không xin visa đó bạn nhưng lsq vẫn cứ cấp cho mình mới chết =))
mình nghĩ họ làm vậy là tốt nhất cho mình vì visa mình k đủ dk để xin multi vì mình chưa đến nhật lần nào cả
nhưng lại đầy đủ cho single nếu họ hủy cấp visa cho mình thì hồ sơ của mình sẽ bị treo 6 tháng tức 6 tháng sau mình mới được xin tiếp
trong khi trong hồ sơ mình nộp mình muốn đi vào tháng 5, như vậy nếu bị từ chối cấp visa thì tháng 5 mình sẽ k được xin visa nữa
vậy thay vì xin multi 1540000 thì họ lại cấp cho mình single giá 770.000 nếu tháng 5 mình vẫn muốn đi thì nộp lần nữa sẽ tốn 770.000
có visa không đi hết hạn xin cấp lại được nhưng nếu xin mà hồ sơ không được cấp thì bị vào black list mình nghĩ lsq đã chọn phương án tốt nhất cho mình, họ tự quyết định đó chứ lúc nộp hồ sơ mình có khẳng định với nhân viên ở đó không được multi thì hủy nộp đơn


Nếu mùa đông bạn đi thì sẽ rất lạnh, không có mấy hoa nhưng tầm tháng 2 ở Hokkaido có lễ hội Băng thu hút rất đông khách. Tháng 2 vừa rồi mình sang nhưng không kịp canh vé rẻ Skymark nên lỡ và tiếc hùi hụi nên đành chuyển sang đi Hokkaido mùa hè. Ngoài ra mùa đông ở Nhật bên phía Tây, vùng Chubu có ngôi làng Shirakawa-go và Gokayama (Unesco World Heritage, thu hút rất đông khách vào mùa đông) có chiếu đèn winter light-up cũng rất đáng đi. Bạn có thể trải nghiệm ở nhà kiểu nông thôn Nhật và ăn những món ăn địa phương. Chỗ này đang là 2nd top trong những nơi mình muốn đến ở Nhật sắp tới.

https://rememberingletters.files.wordpress.com/2012/02/japan-shirakawa-go-of-gifu.jpg

Các bạn đọc thêm về làng đó ở đây nhé: http://en.wikipedia.org/wiki/Historic_Villages_of_Shirakawa-g%C5%8D_and_Gokayama

Nhìn mình cứ nhớ đến phim Osin ngày xưa :)

mình dân gà mờ lắm bạn ơi, nên nếu đi chắc chỉ mò được những nơi phổ biến à >.<
mà nghe bạn nói lạnh làm mình cũng ngán mình đang tính đi osaka với kyoto thôi k dám chui lên phía bắc vì sợ lạnh chịu không nổi
nghe bạn nói rất lạnh làm mình hoảng vì da mình cũng hơi khô lần trước đi hàn nhiệt độ thấp hơn 10 độ da mặt và tay chân bị khô và nứt nẻ hết nên cũng sợ lạnh lắm
cơ mà oxa mình không cho đi rồi chắc phải xin lại visa để chờ dịp khác vậy, mình nộp xin visa thử xem không có thư mời được cấp hok ai dè cấp thiệt làm trở tay hok kịp =))

Sammie
11-12-2013, 00:59
@Fog: wow, cái làng đẹp quá. Mình vừa check giá mấy guesthouse ở đó, khá là đắt vì mùa du lịch, không biết bạn mình có chịu đi không.
Mình sẽ tới Nhật trùng vào dịp năm mới, lúc đó hàng quán, bảo tàng đóng cửa hết :(

XiaoYannie
11-12-2013, 03:26
Phà thì mình hơi ớn vì mình bị say sóng nặng. Với thời gian mình ko nhiều nên đi kiểu gì nhanh nhấy thôii. Mình thì chỉ đi Seoul chơi, ko có ý định đi Busan nên ghé đó cung mệt. Thanks bạn nhiều nha.

XiaoYannie
11-12-2013, 03:32
Theo mình thì đã đi hành trình Hàn - Nhật thì nên mua vé của Korean Airlines (KE) hoặc Asiana Airlines (OZ).
Khi đó, nhập cảnh Hàn Quốc không cần visa ;)
Chỉ tốn công làm visa Nhật Bản thôi ;)
Nhưng bay 02 hãng trên thì giá ko hề rẻ.

Còn bạn muốn kiểm tra giá rẻ vào thời điểm đi, có thể dùng công cụ của website kayak.com, thể hiện đầy đủ các hãng có đường bay muốn đến.

Đi của 2 hãng đó thì khỏi xin visa Hàn hả bạn? Tức là chỉ xin visa đi Nhật, rồi bay từ sg tokyo seoul mà chỉ cầm visa Hàn thôi hay sao? Giờ mình mới nghe vụ này ah. Nếu đỡ dcd Visa đi Hàn thì đỡ khổ. Mình ớn nhất là xin visa nên đỡ cái nào hay cái đó ah. Thanks bạn nhiều nha.

sejabin
11-12-2013, 09:15
mình nộp như lsq yêu cầu, chủ yếu là cm được tài chính với 1 điểm cộng là passport đã đi vài nước phát triển (do passport của mình đã đi Úc) nói chung nếu cm được tài chính thì thủ tục hồ sơ visa Nhật rất đơn giản, y hết những gì chị maytrang đã chia sẽ lần trước

chủ thớt ơi, cho mình hỏi tí mình chưa có ý định đi Nhật ngay mà tự nhiên nay có visa thành ra đang tính tết âm lịch làm một chuyến khoảng từ 4/2 => 9/2, tức vào mùa đông mình tính chỉ đi osaka với kyoto thôi rồi hè đi tiếp lần nữa tokyo, tính hỏi chủ thớt mùa đông có nên đi Nhật k vì đây là tinh huống phát sinh, cái lạnh mùa đông ở miền nam Nhật có trong khả năng mình chịu đựng hok bạn

Hi bạn, theo mình thì khả năng chịu lạnh của con người là vô hạn.
Nếu bạn có sức khoẻ tốt và không ngại thời tiết thì trải nghiệm mùa đông Nhật Bản sẽ rất tuyệt đó.
Bên Nhật, tại các cửa hàng tiện lợi có bán các túi nhiệt giữ ấm, rất dễ sử dụng. Với cái này, bạn sẽ dc giữ ấm từ 8 - 12 tiếng/ ngày.

Nhưng còn về phần vé thì sẽ rất đắt đó :)
Mình có kiểm tra, giá vé rẻ nhất cũng hơn 600 USD rồi đó :D
Vậy nên, có cần cân nhắc để đi lần sau không nhé :)

sejabin
11-12-2013, 09:17
Đi của 2 hãng đó thì khỏi xin visa Hàn hả bạn? Tức là chỉ xin visa đi Nhật, rồi bay từ sg tokyo seoul mà chỉ cầm visa Hàn thôi hay sao? Giờ mình mới nghe vụ này ah. Nếu đỡ dcd Visa đi Hàn thì đỡ khổ. Mình ớn nhất là xin visa nên đỡ cái nào hay cái đó ah. Thanks bạn nhiều nha.

Theo thông tin của mình biết (bạn có thể kiểm tra với 2 hãng trên) thì trên chuyến bay sang Nhật, quá cảnh tại Hàn Quốc.
Thì người có visa Nhật không cần phải xin visa Hàn, chỉ cần show VMB có hành trình đến Nhật thôi.

Vì Hàn đang mở cửa cho du lịch nên có nhiều thay đổi cho du khách lắm.

Nói chung, có visa Nhật, mua vé của 02 hãng trên, bay đi Nhật, quá cảnh Hàn Quốc thì nhâp cảnh Hàn Quốc ko cần xin visa Hàn :)
Thân

salormoon87
11-12-2013, 14:34
Hi bạn, theo mình thì khả năng chịu lạnh của con người là vô hạn.
Nếu bạn có sức khoẻ tốt và không ngại thời tiết thì trải nghiệm mùa đông Nhật Bản sẽ rất tuyệt đó.
Bên Nhật, tại các cửa hàng tiện lợi có bán các túi nhiệt giữ ấm, rất dễ sử dụng. Với cái này, bạn sẽ dc giữ ấm từ 8 - 12 tiếng/ ngày.

Nhưng còn về phần vé thì sẽ rất đắt đó :)
Mình có kiểm tra, giá vé rẻ nhất cũng hơn 600 USD rồi đó :D
Vậy nên, có cần cân nhắc để đi lần sau không nhé :)

Mình có check được vé máy bay air asia đi osaka khứ hồi vào ngày mình dự tính đi là 495usd khoảng 10 triệu đúng luôn nhưng đang lăn tăn là đi 1 mình vào mùa đông có chút lạnh lẽo lẻ leo, nhưng nghe lời chủ thớt nói làm cũng thấy thích quá, không biết khoảng thời gian mình đi còn tuyết rơi không nhỉ, mình mua túi giữ nhiệt rồi nhét vào bên trong người hả bản, túi này sử dụng lại được hok bạn, nếu đi được mùa đông thì cũng là một trải nghiệm mới lạ nhỉ, có lời động viên của chủ thớt có thêm tinh thần đi rồi,sưc1 khỏe mình cũng khá ok, có điều đi mùa đông chắc phải chuẩn bị kĩ lưỡng chút, mình dân nghiệp dư đi Nhật lần đầu nên có đi chắc sẽ đi những chỗ phố biến dễ đến trước, sau này có dịp quay lại sẽ đi vào những chỗ đặc biệt sau

sejabin
11-12-2013, 17:21
Hihi, với mình thì mùa nào ở Nhật cũng đáng để trải nghiệm,

Thêm thông tin cho bạn và mọi người về loại túi giữ nhiệt:

Thời gian này ở các cửa hàng tiện lợi 24 (Family Mart, 7 Eleven, LAWSON v..v.. ) có bán một loại bột làm ấm gọi là KAIRO (カイロ)(vui lòng tham khảo hình đính kèm) các anh chị nên mua khi đến Nhật để giúp cho việc chống lạnh (giá thường rất rẻ, một gói chứa nhiều miếng cầm tay hoặc dán giá chỉ vài mươi ngàn đồng, sử dụng từ 24 tiếng đến 48 tiếng). Mọi người lưu ý mang theo thuốc cảm và những tư trang cá nhân chống lạnh khác nhé.

Fog
12-12-2013, 05:39
@Fog: wow, cái làng đẹp quá. Mình vừa check giá mấy guesthouse ở đó, khá là đắt vì mùa du lịch, không biết bạn mình có chịu đi không.
Mình sẽ tới Nhật trùng vào dịp năm mới, lúc đó hàng quán, bảo tàng đóng cửa hết :(

Vùng này khá xa, đi lại cũng không tiện lắm vì xe bus phải lâu mới có 1 chuyến nên nếu đã đi chắc chắn phải ngủ lại chứ không đi trong ngày được. Hồi mình check thì guesthouse khoảng 100$-150$/người/đêm nhưng lại được cả đồ ăn trong 3 bữa rồi :)

Eizan
12-12-2013, 08:14
Mình đi Shirakawa có nửa ngày à mà ở đấy có gì đâu để mà ở tới 2 ngày chỉ trừ những bạn muốn thử cảm giác ngủ lại ở farm house.

XiaoYannie
12-12-2013, 10:59
Theo thông tin của mình biết (bạn có thể kiểm tra với 2 hãng trên) thì trên chuyến bay sang Nhật, quá cảnh tại Hàn Quốc.
Thì người có visa Nhật không cần phải xin visa Hàn, chỉ cần show VMB có hành trình đến Nhật thôi.

Vì Hàn đang mở cửa cho du lịch nên có nhiều thay đổi cho du khách lắm.

Nói chung, có visa Nhật, mua vé của 02 hãng trên, bay đi Nhật, quá cảnh Hàn Quốc thì nhâp cảnh Hàn Quốc ko cần xin visa Hàn :)
Thân

Mình kiểm tra rồi, hình như được ^.^ nhưng ví dụ mình muốn đi lịch trình ngược lại (vn - Nhật - Hàn) thì có phải chỉ cần xin visa Hàn ko được ko bạn? Tại lịch trình của mình là Nhật Hàn kia hic.

sejabin
12-12-2013, 17:05
Mình kiểm tra rồi, hình như được ^.^ nhưng ví dụ mình muốn đi lịch trình ngược lại (vn - Nhật - Hàn) thì có phải chỉ cần xin visa Hàn ko được ko bạn? Tại lịch trình của mình là Nhật Hàn kia hic.

Chỉ cần vẫn giữ hành trình là bay sang Nhật, quá cảnh tại Hàn hoặc từ Nhật bay về VN, quá cảnh tại Hàn của OZ và KE ;)

XiaoYannie
13-12-2013, 09:16
Chỉ cần vẫn giữ hành trình là bay sang Nhật, quá cảnh tại Hàn hoặc từ Nhật bay về VN, quá cảnh tại Hàn của OZ và KE ;)

hi cảm ơn bạn nhiều nhé. Mình hiểu rồi ^.^ Have a nice day~

Becks249
15-12-2013, 13:41
Tuy nhiên, mình có lưu ý với những bạn có ý định nộp theo diện trên, thì nên chuẩn bị đầy đủ (mình phải mang về bổ sung 1 lần).
- Lưu ý 1: Giấy xác nhận cư trú tại địa phương: Bản này BẮT BUỘC phải lấy tại Công an Phường mà bạn đang sinh sống => Làm thế nào để lấy => Tốt nhất, nên liên hệ trước với bác/ anh/ chị công an Khu vực, sau đó, hẹn ngày lên kí giấy xác nhận (tuỳ theo độ "lười" mỗi nơi mà bạn có chuẩn bị giấy đã viết sẵn nội dung hoặc trên phường sẽ có mẫu) => Sau khi CA khu vực xác nhận thì bên Chỉ huy mới đóng dấu, kí tên => Hoàn tất giấy này (nhanh thì 1 buổi sáng, chậm thì 1 ngày).



Hi Sejabin, cho mình hỏi: mình không thể dùng hộ khẩu thường trú để thay thế "Giấy xác nhận cư trú tại địa phương" được hả bạn?
Hộ khẩu của mình ở HCM nhưng địa chỉ thường trú & chỗ ở hiện tại khác nhau (cùng 1 quận nên không chuyển hộ khẩu), không biết công an phường có chứng không nữa

Cám ơn bạn

salormoon87
15-12-2013, 17:07
Hi Sejabin, cho mình hỏi: mình không thể dùng hộ khẩu thường trú để thay thế "Giấy xác nhận cư trú tại địa phương" được hả bạn?
Hộ khẩu của mình ở HCM nhưng địa chỉ thường trú & chỗ ở hiện tại khác nhau (cùng 1 quận nên không chuyển hộ khẩu), không biết công an phường có chứng không nữa

Cám ơn bạn
mình khẳng định với bạn là không nhé, vì hộ khẩu thường trú nhưng lỡ bạn đang tạm trú ở 1 nơi khác thì sao, đối với visa nhật hộ khẩu thường trú không có ý nghĩa mình và 1 bạn nữa nộp hộ khẩu thường trú đã bị trả lại ^^

sejabin
16-12-2013, 09:28
@Becks249

Như salor nói đó bạn ^^ phải dùng Giấy Xác Nhận Cư Trú tại địa phương nhé.
Lần đầu nộp, mình cũng dùng Hộ khẩu thường trú.
Mặc dù hộ khẩu và địa chỉ ở của mình giống nhau, nhưng vẫn yêu cầu có giấy xác nhận :)
Vậy nên để tránh mất thời gian lên xuống 02 lần ;)
Bạn chuẩn bị kĩ nhé ;)

Thân

P/s: Thanks salor

lindsey
17-02-2014, 17:53
Sejabin ơi, bạn có biết trang web nào đặt được thẳng tour đi bên Nhật ko? Tức là ko thông qua đại lý Việt Nam mà vào thẳng trang tour của Nhật luôn. Cảm ơn bạn.

sejabin
20-02-2014, 22:18
Sejabin ơi, bạn có biết trang web nào đặt được thẳng tour đi bên Nhật ko? Tức là ko thông qua đại lý Việt Nam mà vào thẳng trang tour của Nhật luôn. Cảm ơn bạn.

Àh, có khá nhiều cty làm loại này.
Bạn có thể chọn và mua tour trực tiếp của JTB Japan nhé ;)
Lúc trước mình cũng đi optional tour của JTB ở Tokyo (Sunrise Tour)

Sau này có biết thêm là Green Tomato.

P/s: Nếu chọn đi núi Fuji trong ngày, đừng kèm bữa trưa nhé.
Quả thật cái nhà hàng dưới chân núi, đồ ăn vừa mắc, vừa không ngon.
Mang theo cơm hộp vẫn nhất ^^ (theo ý kiến chủ quan của mình)

Thân

bong_ngocminh
18-03-2014, 21:50
Cảm ơn em Sejabin chia sẻ kinh nghiệm, hôm nay mình đã lấy được visa multi ở Hà Nội, ko cần giấy mời, các bạn Hà Nội có thể tự tin nộp xin visa nhé,

meorock
19-03-2014, 11:32
Chào cả nhà và chủ topic, đợt vừa rồi vnairlines có khuyến mãi nên mình mạnh dạn đặt mua 3 vé khứ hồi HN - Haneda từ 06/09-01/10 cho mình, mẹ chồng và con mình 2,5 tuổi. Vì mình có anh chồng hiện đang làm việc bên đó. Anh ý cũng bảo là cứ mua vé đi, tầm trước khi đi 2 tháng sẽ gởi thư mời là đi vô tư. Tự dưng cũng hơi ớn ớn, lỡ ko đc cấp Visa thì toi 30tr do vé khuyến mãi ko hoàn phí. Vậy bây giờ mình có cần chuẩn bị những thứ như chứng mình tài chính hay ko ? Nhà anh chị mình ở Numazu-shi, Shizuoka, vì anh chị cũng đi làm nên chỉ dẫn đi loanh quanh và Tokyo tầm những ngày cuối tuần thôi. Nên những nơi mình muốn đi như Kyoto, Nara... có lẽ là tự túc, phải vác thêm con nhỏ nên cả nhà có thể tư vấn hành trình và cách đi lại thuận tiện đc ko ? Mình ko biết tiếng Nhật :(
Cảm ơn mọi người trước nhé ^^^^

johnfhoang
21-03-2014, 19:45
Chuẩn bị đi, nhờ pác nhắc em cái vụ bảo hiểm. Phải mua thôi!!! Thax pác nhiều nhé :D

duong2008
23-03-2014, 22:44
tết năm sau mình dự định đi nhật khoảng một tuần, mình đang định apply multi visa. Mình có một số thắc mắc mong các bạn nhiều kinh nghiệm chỉ giúp.

1.
- mình đang làm việc ở tphcm, hợp đồng vô thời hạn, công ty nhật. lương cũng kha khá, tiết kiệm khoảng 40k usd nhưng k có nhà đất. Đã lập gia đình, có một bé (nhưng k dẫn đi cùng)
- cách đây chục năm đã du học bên đó. Sau đó về nc thì có đi một số nc châu á, nhưng chưa quay trở lại nhật lần nào.
- bạn học mình bên đó khá nhiều, nhưng mình sợ làm phiền nên k muốn nhờ viết thư mời (mình đọc web lsq thấy hiện nay phía nhật nới lỏng thủ tục, chấp nhận cấp visa cho những người có năng lực tài chính mà k cần phải xuất trình thư mời, nhưng sợ là như mình vẫn chưa đủ chuẩn)

Vậy mình có nên tự apply visa k, hay nhờ bên dịch vụ?

trên web lsq mục cấp multi visa thì link download đơn xin visa bị hỏng chưa đc fixed, chỉ down đc giấy nêu lý do xin cấp multi visa (bản tiếng nhật) thôi. Qua mục cấp visa du lịch, thăm viếng người quen thì có cũng có link đơn xin visa, down về đc nhưng là bản tiếng anh và không biết nó có giống với mẫu đơn như trong link đã bị died không? Nếu giống thì mình có thể dùng mẫu đơn xin visa bản tiếng anh chung với mẫu giải trình lý do xin multi visa bản tiếng nhật không? Khi điền đơn mình sẽ điền thống nhất hoặc tiếng anh, hoặc tiếng nhật.

2.
Trong hồ sơ xin visa mình phải đính kèm tài liệu j để chứng minh phương thức vận chuyển sang nhật? Mình hấy có một số bạn nói không cần mua vé máy bay trc, chỉ cần đặt chỗ, như vậy có nghĩa là sao?
(Theo mình biết thì như khi mình mua vé vietnam airlines thì phải thanh toán ngay, sau đó nếu mình hủy chuyến thì phải đóng tiền phạt rồi sẽ đc refund lại qua thẻ mình đã dùng để thanh toán tiền mua vé. )

kimvanchinh
24-03-2014, 05:41
Thủ tục vé máy bay của các sứ quán hiện nay rất lạc hậu nhưng vẫn duy trì. Các hãng bây giờ đều không cho giữ chô lâu quá 24 tiếng, trong khi mua vé thì gặp rủi ro cao.
Bạn có mấy cách giải quyết:
- Giữ chỗ đúng ngay trước ngày xi visa, khi xin visa, nếu o OK thì hủy, nếu OK thì mua.
- Mua loại vé hoàn hủy ấy, có tiền đi du lịch thì xá gì đắt rẻ??
- Cách 3 cực kỳ đơn giản: ra đại lý vé hoặc nếu quen bảo họ mail cho 1 cái vé điện tử giả. Thậm chí bạn có cái vé điện tử cũ tự mình thay ngày tháng làm giả để họ duyệt thôi mà...

Thủ tục vé chủ yếu để chứng minh ý đồ mình đi rồi về ngiêm túc, đùng ngày

duong2008
25-03-2014, 06:25
Cảm ơn bạn kimvanchinh nhé.
Chỉ cho giữ chỗ trong vòng 24g mà mình giữ chỗ một ngày trc khi đi apply visa thì chắc không đc rồi, vì nếu hồ sơ đc nhận thì đến tuần sau mới biết kết quả. Mình k muốn gian lận nên sẽ k áp dụng cách 3, chỉ còn cách mua vé loại hủy thì đc hoàn tiền thôi

Jamie_Lily
25-03-2014, 07:30
Có thể mình đọc bị sót nhưng có ai có thể chỉ giúp mình đến Nhật nên ăn như thế nào cho rẻ nhất ko? Mình đi 2 ng 7 ngày thì cầm theo khoảng 20tr # 100.000 yên thì có đủ ko? Mình cũng thích ăn sushi thì nên chọn nơi nào rẻ nhất.
Ngoài ra khăn tắm các khách sạn ở Nhật có dùng đc ko nhỉ? Mình nặng hành lý quá nên ko tính đem khăn tắm theo. còn dầu gội đầu và sữa tắm thì mỗi khách sạn đều có hết phải ko các bạn? Cám ơn nhìu nha! Mai mình đi rồi :)

kimvanchinh
25-03-2014, 11:48
Visa người ta đã nhận hồ sơ thì khả năng Ok là 95% rồi, đâu cần chờ đến lúc nhận visa

Tiền ăn ở Nhật trung bình 2000 yên/ngày, nếu ăn hàng sang 1 bữa thì cao hơn 500y, còn ăn tiết kiệm rẻ nữa.

Ăn rẻ nhất là mua siêu thị về KS nấu, hoặc ăn bánh mỳ kết hợp nấu vài thứ cần thiết thôi, chỉ 1000 yên ngày thôi.

Loại thứ hai là mua cơm hộp dạng đĩa xốp, đủ món đã sắp món, họ bán ở siêu thị về ăn, mỗi hộp khoảng 500 - 800 ăn tốt.

loại thứ ba mua ở các cửa hàng tiện ích rất nhiều như Lawson, 7/11... ăn tại chỗ hoặc mang ra ngoài công viên hoặc mang về nhà, có cả loại cơm hộp hoặc mua lẻ từng thứ, trung bình cũng khoảng 500-800 yên.

Loại thứ tư là ăn ở các cửa hàng cơm, mỳ bình dân. Các cửa hàng này thường ở gần ga hoặc khu chợ, đông dân cư... Mỗi suất khoảng 500-800, Cơm Nhật ăn khá tốt gồm 1 bát cơm, thịt heo sào, canh, vài thứ gia vị kiểu kimchi...

Ăn sushi thì phải vào cửa hàng chuyên sushi, địa chỉ ở đâu hãy vào mạng tra cứu, nhiều cửa hàng cũng bình dân thôi, giá khoảng 1200-1500y/ suất, hoặc gọi theo món tính tiền.

Ăn hàng các kiểu tàu, châu Âu trung bình 1200-1500 yên

Nhớ mang ít mỳ tôm và thịt hộp thì tiết kiệm khối, ăn mỳ tôm VN ngon hơn khối thứ bên ấy.

Như vậy, 1 tuần 2 người bạn ăn hết khoảng 2,0-2,5 man thì vừa, chưa kể tiền nước , đi lại xe cộ... Nếu ăn tiết kiệm tôi nghĩ 2 man OK.

Đồ khăn tắm ở Nhật khá tốt ở các KS, bao gồm cả dầu gội, ai không khó tính dùng OK. Nhật nó thật sạch sẽ.

T-Minh
25-03-2014, 18:49
Cảm ơn bạn kimvanchinh nhé.
Chỉ cho giữ chỗ trong vòng 24g mà mình giữ chỗ một ngày trc khi đi apply visa thì chắc không đc rồi, vì nếu hồ sơ đc nhận thì đến tuần sau mới biết kết quả. Mình k muốn gian lận nên sẽ k áp dụng cách 3, chỉ còn cách mua vé loại hủy thì đc hoàn tiền thôi


Theo như mấy bạn trên này xác nhận xin visa loại multi-entry thì không cần trình booking vé. Nếu bạn cẩn thận thì nộp vào cũng được.

Không biết bây giờ có thay đổi không nhưng cách đây khoảng nửa năm mình có book vé với ANA văn phòng HCM qua điện thoại và email (vì mình không ở Sài Gòn) thì các em ý giữ booking confirm đó cho mình khoảng 2 tuần lận, trong khi nếu mình book qua website của ANA thì họ chỉ cho 1 ngày để xác nhận và 1 ngày để thanh toán, tổng cộng khoảng 2 ngày thôi. Vì vậy lúc đó mình liên lạc được với ANA HCM và các em ý nhận giữ tới 2 tuần mừng hết lớn :). Mà vé đó là loại tiết kiệm nhất chứ không phải loại đổi/trả được đâu.

Vậy nếu cần thì bạn thử liên lạc với văn phòng ANA xem sao.

duong2008
25-03-2014, 21:52
Theo như mấy bạn trên này xác nhận xin visa loại multi-entry thì không cần trình booking vé. Nếu bạn cẩn thận thì nộp vào cũng được.

Không biết bây giờ có thay đổi không nhưng cách đây khoảng nửa năm mình có book vé với ANA văn phòng HCM qua điện thoại và email (vì mình không ở Sài Gòn) thì các em ý giữ booking confirm đó cho mình khoảng 2 tuần lận, trong khi nếu mình book qua website của ANA thì họ chỉ cho 1 ngày để xác nhận và 1 ngày để thanh toán, tổng cộng khoảng 2 ngày thôi. Vì vậy lúc đó mình liên lạc được với ANA HCM và các em ý nhận giữ tới 2 tuần mừng hết lớn :). Mà vé đó là loại tiết kiệm nhất chứ không phải loại đổi/trả được đâu.

Vậy nếu cần thì bạn thử liên lạc với văn phòng ANA xem sao.

Cảm ơn bạn rất nhiều, mình sẽ liên lạc bên ana thử xem sao.

bong_ngocminh
26-03-2014, 22:59
Trả lời bạn Duong 2008 :
Form xin visa chỉ có 1 loại thôi bạn nhé, còn xin multi có thêm cái đơn trình bầy lý do xin multi.
Bạn nên làm booking qua đại lý ( rất đơn giản ) nhưng chưa xuất vé, loại vé ko khuyến mãi thì có thể giữ đến trướ ngày đi khoảng 1 tuần cơ. Mình nộp lần đầu ko có booking nên được yêu cầu bổ sung các loại booking ( vé MB, KS) và đã có visa multi dù chưa đi Nhật lần nào trước đây

T-Minh
27-03-2014, 09:53
loại vé ko khuyến mãi thì có thể giữ đến trướ ngày đi khoảng 1 tuần cơ.


Loại vé đó thì không những vậy mà thậm chí còn cho phép bạn dù đã xuất vé chốt ngày bay nhưng vì lý do gì đó bạn bỏ lỡ chuyến bay, sau ngày đó ra đại lý yêu cầu cho bay sau cũng vẫn được (miễn là vé chưa sử dụng, ngày muốn bay còn chỗ và vé còn thời hạn sử dụng). Hi hi hi. Giá đắt gần gấp đôi loại economy thì phải.

salormoon87
26-05-2014, 21:55
chuyến bay mình ấp ủ bay lâu cũng gần tới rồi, nhớ ngày nào còn lên đây nghe anh chị chia sẻ kinh nghiệm xin visa nhật mà tới thứ 5 này mình bay rồi, dù đã chuẩn bị kĩ mà vẫn thấy lo quá, mặc dù đi k vào mùa xuan và thu nhưng cũng rất vui vì rủ rê được thêm ông xa + vợ chồng nhỏ bạn thân, 4 đứa vác balo lên đường, hi vọng sau này lên đường rồi có kinh nghiệm sẽ quay lại nhật bản vào mua xuân hoặc mùa thu giống như chủ thớt

meouhoangcau
27-05-2014, 09:41
Chúc mừng salormoon nhé, chúc em lên đường vui vẻ và có những kỷ niệm đẹp về Nhật Bản, về nhà nhớ viết review cho chuyến đi nhé. Cả nhà ơi cho mình hỏi với, vừa thử đặt vé máy bay của VNA khứ hổi hết 12 triệu giá đó đã ổn chưa, hay VNA còn giảm giá nữa. Còn giá của Cebu mua được 1P thì giá tổng cộng các chặng thế nào hả mọi người. Cám ơn mọi người nhiều!

lindsey
27-05-2014, 10:39
Chúc mừng salormoon nhé, chúc em lên đường vui vẻ và có những kỷ niệm đẹp về Nhật Bản, về nhà nhớ viết review cho chuyến đi nhé. Cả nhà ơi cho mình hỏi với, vừa thử đặt vé máy bay của VNA khứ hổi hết 12 triệu giá đó đã ổn chưa, hay VNA còn giảm giá nữa. Còn giá của Cebu mua được 1P thì giá tổng cộng các chặng thế nào hả mọi người. Cám ơn mọi người nhiều!

Em trả lời luôn chị nhé: Giá của VNA 12tr là chuẩn nhất đấy ạ, ko có rẻ hơn nữa đâu, và tháng nào cũng có KM. Không đặt tháng này thì đặt tháng sau ạ :). Tuy nhiên, mỗi lần KM là cho 1 thời gian bay khác nhau :).

Giá của Cebu mua 1peso thì khứ hồi cả transit tổng là 4 chuyến sẽ khoảng 300 USD ( bao gồm cả 15kg ký gửi nếu có), rẻ hơn 1 nửa nhưng nhược điểm là phải thêm 1,2 đêm transit vào thì sẽ thêm tiền ks và thực ra là mệt hơn rất nhiều.

Chị cân nhắc xem lựa chọn nào là phù hợp thì book chị nhé.

Cecil
28-05-2014, 10:25
Chúc mừng salormoon nhé, chúc em lên đường vui vẻ và có những kỷ niệm đẹp về Nhật Bản, về nhà nhớ viết review cho chuyến đi nhé. Cả nhà ơi cho mình hỏi với, vừa thử đặt vé máy bay của VNA khứ hổi hết 12 triệu giá đó đã ổn chưa, hay VNA còn giảm giá nữa. Còn giá của Cebu mua được 1P thì giá tổng cộng các chặng thế nào hả mọi người. Cám ơn mọi người nhiều!

12t mà bay thẳng của VNA là rẻ lắm rồi đó chị . Em mua đi tháng 7 là 12.246.000 , còn giá vé thông thường của chuyến em cần đi tới 17.053.000. Nếu ko có thời gian thì đi VNA là tiện nhất, ngoài ra còn 1 số hãng khác chịu khó transit thì giá vé cũng khá rẻ như Air Asia khoảng 9t

Chithanh2006
01-06-2014, 14:07
cho mình hỏi nếu đi trong TP Tokyo thì vé Japan Rail Pass(JR pass) có thông dụng không. Có nhiều trạm để đi không?

salormoon87
01-06-2014, 22:21
Chi oi di trong tokyo thi jr k thong dung lam dau nha chi 2 hang thong dung nhat la tokyo metro va toei subway phu gan het tokyo chi co the mua ve tokyo 2 days gia 1200 yen khoang 250k vnd di k gioi han trong 2 ngay, hoac tokyo 3 days 1500 yen, ve nay chi ban o san bay cho khach du lich chi mang passport theo mua nhe, di xa lang luon, e mua the do xong 2 ngay e di dc gan het may dia diem noi tieng o tokyo imperial palace, asakusa, ginza, harajuku, shibuya, tokyo tower, tsukij market, akihabara, con muon di tokyo sky tree va cau cang odaiba thi tu subway phai mua tiep ve chuyen tiep cua hang khac nha.( e dang o kyoto, moi tu tokyo xuong kyoto sang nay) Tinh hinh la e da nam ro cach su dung monorail, subway, shinkanshen, local train khi nao ve ma co thoi gian e lam bai review cho ca nha minh tu tin di nhat, pt giao thong o nhat kha la khoa hoc e dot tieng anh giao tiep chi biet doc, ngu tieng nhat ma tung tang khap noi luon

salormoon87
01-06-2014, 22:32
Chúc mừng salormoon nhé, chúc em lên đường vui vẻ và có những kỷ niệm đẹp về Nhật Bản, về nhà nhớ viết review cho chuyến đi nhé. Cả nhà ơi cho mình hỏi với, vừa thử đặt vé máy bay của VNA khứ hổi hết 12 triệu giá đó đã ổn chưa, hay VNA còn giảm giá nữa. Còn giá của Cebu mua được 1P thì giá tổng cộng các chặng thế nào hả mọi người. Cám ơn mọi người nhiều!
Cam on chi nhiu nhe ^^
Chi oi e mua ve cua air asia co 6 trieu thoi ne chi nhung bay hoi lau bay 9tieng transit tu 2-3 tieng, co dieu ve may no ban ve nhu nhau cho moi chieu nen e toi tokyo nhung ve tu osaka, chi phai mua shinkansen 1 chieu duy nhat 13080 yen k phai quay nguoc lai tiet kiem them 1 khoang tien va thoi gian

meouhoangcau
02-06-2014, 08:16
Cam on chi nhiu nhe ^^
Chi oi e mua ve cua air asia co 6 trieu thoi ne chi nhung bay hoi lau bay 9tieng transit tu 2-3 tieng, co dieu ve may no ban ve nhu nhau cho moi chieu nen e toi tokyo nhung ve tu osaka, chi phai mua shinkansen 1 chieu duy nhat 13080 yen k phai quay nguoc lai tiet kiem them 1 khoang tien va thoi gian
Sao rẻ vậy chị canh vé Airasia mà cũng 9-10 triệu rồi, em share bi kíp săn vé nhé!

HDK
02-06-2014, 10:30
Sao rẻ vậy chị canh vé Airasia mà cũng 9-10 triệu rồi, em share bi kíp săn vé nhé!
Có lẽ bạn salormoon87 bay đi từ SGN-TKO nên giá vé 6 triệu, còn đi từ Hn thì phải 9-10 triệu

salormoon87
02-06-2014, 22:08
Có lẽ bạn salormoon87 bay đi từ SGN-TKO nên giá vé 6 triệu, còn đi từ Hn thì phải 9-10 triệu
Chi hkd noi dung roi vi e o sg, chi nao o hanoi bay thang cho khoe, dat them 1 chut. A hnay e kham pha dc 1 cho cho thue kimono danh cho nguoi nuoc ngoai o kyoto, cuc dep luon nha, may chi google search okamoto-kimono.com web bang tieng anh va may chi phai dat truoc tren mang giong nhu book phong ks a, cam to booking toi do lua kimono se co nguoi mac va bui toc cho may chi, cai nay nam gan kiyomizu dera nha, cho thue tu 9h-19h30 tra lai, theo e may chi toi som de lua dc nhiu kieu dep sau do di 1 vong den chua chup hinh roi quay lai tra do la dep, gia la 3000 - 4000 - 5000yen+ tax bao gom 1 kimono , dep, tui con bui toc 500+ tax gia cang cao do cang dep cang tinh xao, e chup xong dua ban be koi dua nao cung suyt xoa khen de thuong, e k book truoc le ra k dc thue nhung nan ni du qua voi thue 1 bo nen ngta dong y luon

salormoon87
02-06-2014, 22:38
http://i1280.photobucket.com/albums/a490/phuong_mai3/Mobile%20Uploads/image_zps8b6ed768.jpg.htmlhttp%3A/s1280.photobucket.com/user/phuong_mai3/media/Mobile%20Uploads/image_zps03a69dde.jpg
E on dt k biet cach u hinh vo forum may chi vo day koi hinh kimono thi nha, cute k cuong dc ^^

Vừa từ osaka về tới nhà, up lại hình mặc kimono cho mấy chị xem, lần tới hi vọng có thể tới kyoto vào mùa xuân hoặc mùa thu sau đó thuê 1 bộ kimono nữa đi chụp ảnh 1 vòng kyoto ^^

https://i1280.photobucket.com/albums/a490/phuong_mai3/Mobile%20Uploads/image_zps03a69dde.jpg (http://s1280.photobucket.com/user/phuong_mai3/media/Mobile%20Uploads/image_zps03a69dde.jpg.html)

https://i1280.photobucket.com/albums/a490/phuong_mai3/Mobile%20Uploads/image_zps8b6ed768.jpg (http://s1280.photobucket.com/user/phuong_mai3/media/Mobile%20Uploads/image_zps8b6ed768.jpg.html)

https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/p843x403/10351374_1512865948934582_3560041992085066469_n.jp g

nguyenhuytam
06-06-2014, 22:50
Thật ra lãnh sự không bắt buộc phải có thư mời từ Nhật nhé các bạn. Mình mới có visa, khi lãnh sự hỏi có thư mời không thì mình trả lời là tui đi bụi nên không có quen ai bên đó nên ko có thư mời. Thế là xong.
Bên cạnh đó, mình cũng ko nộp booking khách sạn và vé máy bay luôn. Mình cứ thẳng thắn trả lời là tui chưa có visa nên chưa book. Nhưng các bạn hoàn toàn có thể tự book ở mấy khách sạn cho cancel miễn phí trên agoda. Nhưng bắt buộc phải có lịch trình đi, các bạn nên chuẩn bị kỹ cái này.
Nói chung là không tốn tiền cho dịch vụ :D


# Hồ sơ của mình (nhân viên văn phòng):
- Hộ chiếu còn hạn sử dụng trên 6 tháng, kí tên và ghi rõ họ & tên
- Hình 4 x 6 phông trắng (chụp ko quá 6 tháng)
- Đơn xin cấp visa Nhật (chỉ cần kí tên & ghi rõ họ tên mặt sau), bên du lịch họ sẽ điền các thông tin còn lại.
- Lịch trình tham quan chi tiết
- Booking các khách sạn tự đặt trong tuyến đường đi
- Hợp đồng lao động (bản sao, có đống dấu cty)
- Đơn xin nghỉ phép (bản chính)
- Sổ tiết kiệm 100tr (bản sao)

# Hồ sơ của bạn mình (cũng là nv văn phòng nhưng thời điểm nộp hồ sơ vẫn chưa xin dc Đơn xin nghỉ phép nên đành nộp theo dạng TỰ DO kèm Hợp đồng lao động:
- Hộ chiếu còn hạn sử dụng trên 6 tháng, kí tên và ghi rõ họ & tên
- Hình 4 x 6 phông trắng (chụp ko quá 6 tháng)
- Đơn xin cấp visa Nhật (chỉ cần kí tên & ghi rõ họ tên mặt sau), bên du lịch họ sẽ điền các thông tin còn lại.
- Lịch trình tham quan chi tiết
- Booking các khách sạn tự đặt trong tuyến đường đi
- Hợp đồng lao động (bản sao, có đống dấu cty)
- Sổ tiết kiệm 200tr (bản sao)
- Giấy tờ nhà (bản sao)

Thời gian nôp visa vào LSQ Nhật là 1 tuần, tức T2 nộp thì T2 tuần sau có visa.

Sau khi bên cty du lịch có visa Nhật, mình lên lấy và gửi lại công ty 2 sổ tiết kiệm (1 của mình & 1 của bạn mình). Sau khi đi chơi về thì ghé lên lấy sổ và sẵn tiện complain dịch vụ (nếu có).

Lưu ý: việc cấp visa tùy thuộc vào LSQ Nhật, vậy nên trên đây chỉ là hồ sơ visa để chia sẻ với mọi người cùng nắm thông tin.

QUAN TRỌNG: LỆ PHÍ VISA là đây.

Mặc dù LSQ Nhật tại Tp.HCM chỉ thu 750,000 VND/ người nhưng khi lam qua công ty du lịch thì chi phí này dc DỘI lên rất cao. Lý do rất chi là CHÍNH ĐÁNG, phí làm THƯ MỜI của đối tác, đánh trúng ngay tâm lý cần TM của dân đi du lịch bụi.

- Lệ phí visa & thư mời: 4,200,000 VND/ người (nếu đi từ 2 người trở lên), đi 1 mình sẽ cao hơn nữa, tầm hơn 5,200,000 VND nhé.

- Thanh toán đặt phòng khách sạn: mùa cao điểm nên tầm khoảng 3,500,000 ~ 3,700,000 VND/ phòng/ đêm (ko bao gồm ăn sáng).

- Optional tham gia tour, rẻ nhất là đi núi Phú Sỹ 1 ngày cùng Hakone (đi thuyền hồ Ashi & Ropeway lên núi): tầm 11,000 Yên (ko bao gồm ăn trưa kiểu Nhật) và 13,000 Yên (đã bao gồm ăn trưa). NHư vậy, quy tỷ giá cũng ngót ngét 3,000,000 VND/ người
http://farm9.staticflickr.com/8259/8663873567_e6d17e631d.jpg (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8663873567/)
IMG_0782 (http://www.flickr.com/photos/25337014@N08/8663873567/) by sejabin_xltt (http://www.flickr.com/people/25337014@N08/), on Flickr

 Như vậy mỗi người tốn hết 12,000,000 ~ 12,500,000 VND cho dịch vụ THƯ MỜi từ phía Nhật Bản

 Lời khuyên nếu làm dịch vụ: đăng kí sớm để giá phòng tốt hơn nữa, chọn optional rẻ nhất (loại đi 1 ngày hoặc city tour,…), ko nên chọn bao gồm Lunch (ko ngon mà mắc), mua cơm hộp mang theo là NHẤT.

T-Minh
07-06-2014, 11:04
Thật ra lãnh sự không bắt buộc phải có thư mời từ Nhật nhé các bạn. Mình mới có visa, khi lãnh sự hỏi có thư mời không thì mình trả lời là tui đi bụi nên không có quen ai bên đó nên ko có thư mời. Thế là xong.
Bên cạnh đó, mình cũng ko nộp booking khách sạn và vé máy bay luôn. Mình cứ thẳng thắn trả lời là tui chưa có visa nên chưa book. Nhưng các bạn hoàn toàn có thể tự book ở mấy khách sạn cho cancel miễn phí trên agoda. Nhưng bắt buộc phải có lịch trình đi, các bạn nên chuẩn bị kỹ cái này.
Nói chung là không tốn tiền cho dịch vụ :D

- Nhật mới đơn giản hóa thủ tục visa cho người VN (nộp tại Lãnh Sự Quán Nhật ở Sài gòn) từ ngày 1/7/2013.
- Topic này bạn ý viết hồi tháng 4/2013, trước thời điểm trên.
- Mình nhớ mang máng hình như sau đó chủ top Sejabin cũng lên đây cập nhật về thủ tục mới rồi.

Có lẽ bạn không lội hết các trang nên có chút nhầm.

Chúc bạn một chuyến phượt Nhật vui vẻ :)

CaVicu
09-06-2014, 19:23
Hi chào cả nhà, em cũng đang thắc mắc vụ VISA, tính đi bụi một chuyến Nhật.
Đã book vé HCM-OSAKA của Airasia...
Không biết nên xin theo dạng Visa Single hay Multi để có tỷ lệ đậu cao hơn ạ ?
Nếu sổ tiết kiệm không đủ 100Tr thì sao ạ, hi hi , ít hơn có được không ạ
Mong được cả nhà tư vấn ạ.

salormoon87
09-06-2014, 22:05
Hi chào cả nhà, em cũng đang thắc mắc vụ VISA, tính đi bụi một chuyến Nhật.
Đã book vé HCM-OSAKA của Airasia...
Không biết nên xin theo dạng Visa Single hay Multi để có tỷ lệ đậu cao hơn ạ ?
Nếu sổ tiết kiệm không đủ 100Tr thì sao ạ, hi hi , ít hơn có được không ạ
Mong được cả nhà tư vấn ạ.

xin single đi bạn ơi, mình xin 2 lần rồi nè, họ nói bạn phải đi nhật ít nhất 1 lần rồi thì họ mới có sơ sở để cấp multi, mà điều kiện multi hơi bị cao đó bạn, mình có giấy tờ đất + đi úc rồi họ cũng chỉ cấp single, còn tài khoản càng nhiều khả năng đầu càng cao, mình nộp thì họ cũng hỏi giấy tờ đất, bạn có giấy tờ đất thì khả năng đậu cao hơn

Cecil
10-06-2014, 13:46
Hi chào cả nhà, em cũng đang thắc mắc vụ VISA, tính đi bụi một chuyến Nhật.
Đã book vé HCM-OSAKA của Airasia...
Không biết nên xin theo dạng Visa Single hay Multi để có tỷ lệ đậu cao hơn ạ ?
Nếu sổ tiết kiệm không đủ 100Tr thì sao ạ, hi hi , ít hơn có được không ạ
Mong được cả nhà tư vấn ạ.

yên tâm đi bạn . Lúc bạn mình xin trong tài khoản chỉ có 65,000,000 vẫn qua tuốt

CaVicu
10-06-2014, 13:58
xin single đi bạn ơi, mình xin 2 lần rồi nè, họ nói bạn phải đi nhật ít nhất 1 lần rồi thì họ mới có sơ sở để cấp multi, mà điều kiện multi hơi bị cao đó bạn, mình có giấy tờ đất + đi úc rồi họ cũng chỉ cấp single, còn tài khoản càng nhiều khả năng đầu càng cao, mình nộp thì họ cũng hỏi giấy tờ đất, bạn có giấy tờ đất thì khả năng đậu cao hơn

yên tâm đi bạn . Lúc bạn mình xin trong tài khoản chỉ có 65,000,000 vẫn qua tuốt

Hi hi , cảm ơn hai bạn,,,chắc phải mượn tiền bỏ vào tài khoản rùi, ủa mà có cần mở sổ tiết kiệm hay là tài khoản bình thường vậy ạ ?
Với lại còn 1 vấn đề nữa, hộ khẩu mình ở tỉnh Quảng Ngãi, sinh sống và làm 1 cơ quan nhà nước HCM, vậy sẽ nộp hồ sơ ở đâu vậy ? nếu nộp ở Hà Nội thì nhờ người nộp dùm có được không ạ ?

meouhoangcau
18-06-2014, 14:48
Em ơi chị đặt đúng khách sạn mà em ở tại Tokyo Business Hotel Fukudaya rồi, in bản đồ ra chưa được, em còn chỉ dẫn đường đến khách sạn không gửi chị với, vì chị cũng đọc comment nói là khách sạn khó tìm. Cám ơn em!

lindsey
18-06-2014, 21:00
Em ơi chị đặt đúng khách sạn mà em ở tại Tokyo Business Hotel Fukudaya rồi, in bản đồ ra chưa được, em còn chỉ dẫn đường đến khách sạn không gửi chị với, vì chị cũng đọc comment nói là khách sạn khó tìm. Cám ơn em!

Ôi, sao đặt khách sạn sớm thế chị? Đang được khuyến mại gì ạ? Hay phòng dễ full?

meouhoangcau
19-06-2014, 08:12
Ôi, sao đặt khách sạn sớm thế chị? Đang được khuyến mại gì ạ? Hay phòng dễ full?

Chị thấy rẻ nên cứ đặt trước, vì search 2 tuần nay khách sạn mà chị thích tại Nagoya cứ báo hết phòng đúng ngày mình cần. Chị cũng hơi lo book xa bị hớ....mà ko được visa thì mất 15% phí đặt phòng hic, nhưng book gần thì sợ ko có phòng mình muốn. Em đã nghiên cứu phòng chưa? Chị book 1 phòng ở Nagoya 500K/1 đêm, phòng này ở Tokyo hơn 600K..

lindsey
19-06-2014, 10:05
Chị thấy rẻ nên cứ đặt trước, vì search 2 tuần nay khách sạn mà chị thích tại Nagoya cứ báo hết phòng đúng ngày mình cần. Chị cũng hơi lo book xa bị hớ....mà ko được visa thì mất 15% phí đặt phòng hic, nhưng book gần thì sợ ko có phòng mình muốn. Em đã nghiên cứu phòng chưa? Chị book 1 phòng ở Nagoya 500K/1 đêm, phòng này ở Tokyo hơn 600K..

Giá ổn thế chị nhỉ, em chưa book chị ạ,để em nghiên cứu xem. Có khi ngày em đi lại full í vì gần hơn chị mà :).

T-Minh
19-06-2014, 10:28
Trùi ui, mấy bạn book khách sạn ở đâu mà giá hấp dẫn vậy ? Cho mình xin trang web đi. Thanks

lindsey
19-06-2014, 11:14
Trùi ui, mấy bạn book khách sạn ở đâu mà giá hấp dẫn vậy ? Cho mình xin trang web đi. Thanks

Book trên trang Agoda đấy ạ. Em cũng vừa search thử, ở ks Tokyo Business Hotel Fukudaya giá phòng Single là 30.45 USD/night. Nói chung giá chấp nhận được cho 1 người.

meouhoangcau
19-06-2014, 12:26
Giá ổn thế chị nhỉ, em chưa book chị ạ,để em nghiên cứu xem. Có khi ngày em đi lại full í vì gần hơn chị mà :).
Em nghiên cứu đi, có gì hay nhắn chị nhé!

Deen
20-06-2014, 18:06
Nhìn giá dịch vụ choáng quá ạ :D

minhle8x
26-06-2014, 11:53
Ôi, sao đặt khách sạn sớm thế chị? Đang được khuyến mại gì ạ? Hay phòng dễ full?

Nên đặt sớm bạn ạ. dễ hết phòng mà đỡ cập rập.

Melb
30-06-2014, 10:25
mình định đi Nhật cuối tháng 10 đầu tháng 11, đã book vé rồi. Mình có thắc mắc vài câu hỏi, xin được các bạn giải đáp :)
1. Vấn đề là đầu tháng 10 mình sẽ nghỉ việc ở công ty đang làm. Vậy thì việc xin visa đi du lịch có khó khăn không? vì phải chứng minh mình có thu nhập ổn định và có hợp đồng lao động
2. Mình có visa 3 năm học ở bên Australia. Điều này có giúp mình dễ xin visa hơn ko?
2. Mình đi cùng e trai (vẫn còn đi học), em trai mình thì chỉ cần nhờ bố mẹ chứng minh tài chính cũng ok phải ko?
3. Mình nên đi theo dạng du lịch hay sang thăm bạn bè? nếu đi du lịch thì ko cần phải giấy mời phải ko? nếu cần thiết thì mình có bạn bên kia có thể viết thư mời.
Thanks các bạn

Jamie_Lily
04-07-2014, 11:05
@ Melb: bạn là dân văn phòng còn độc thân phải ko? Bạn chưa đi các nước Châu Âu hay Mỹ Úc phải ko? Theo kinh nghiệm xin visa của mình thì tình huống như bạn giấy tờ xác nhận cty là rất hữu ích. Nên kiểu của bạn cũng phải cẩn thận 1 chút (lần đó mình xin visa Mỹ thì họ xem rất kỹ các giấy xác nhận của cty mình, xăm soi logo, và con dấu cái thư trên giấy Letter Head nữa)

Mình thấy nếu có relationship tốt với cty thì cố gắng xin họ "tình thương mến thương" cho cái giấy nghỉ phép (thường thì bạn sẽ xin visa trc ngày đi khoảng 1-2 tháng nên tầm tháng 9 bạn xin cty vẫn cho mà). Visa học 3 năm ở Úc cũng rất hiệu quả đó, bạn nhớ show ra.
Nếu tải khoản của bạn đủ mạnh mình thấy vẫn có thể chứng minh thay cho em trai bạn, bằng cách viết 1 thư giải trình cho LSQ, kẹp sẵn trong hồ sơ. Cái này mình thường gọi là Visa Application Letter, mình xin nhiều nước rồi và thấy thêm cái thư này thì khả năng đậu khá cao, vì bạn nên chủ động giải thích với LSQ hơn là để họ tự assume rồi ra quyết định.

Và thêm kinh nghiệm nhiều ng đi phượt thì bạn nên xin visa du lịch, vì nếu có ng quen bên đó thì LSQ sẽ xem là bạn có tiềm năng ở lại, và họ cũng sẽ yc mình đưa đủ thứ bằng chứng về mối quan hệ đó. Phiền cho bạn lẫn bạn của bạn, mà rủi ro lại cao hơn. Nên trừ trường hợp chẳng đặng đừng là ng thân ruột thịt bên đó thì mới phải khai, còn ko thì cứ khai là du lịch bụi ko quen ai cho nó lành :)!

Chúc bạn may mắn, Nhật Bản là 1 đất nước rất đẹp, lịch sự và con ng thì tuyệt vời. Mình cũng sẽ quay lại đây ngay khi có dịp :)!

cothienlac86
08-07-2014, 14:09
hôm nay bên DSQ yêu cầu mình bổ sung 1 giấy: Giấy chứng nhận nghề nghiệp mặc dù mình đã có HDLĐ rồi. Hi vọng mai hoàn thành họ đồng ý cấp mutiple cho mình. Sao thấy các bạn trong HCM làm đơn giản thế. mà ngoài này giấy tờ nhiều dã man con ngan. Mình cũng xin theo dạng không cần thư mời!

cothienlac86
08-07-2014, 14:11
@ Melb: bạn là dân văn phòng còn độc thân phải ko? Bạn chưa đi các nước Châu Âu hay Mỹ Úc phải ko? Theo kinh nghiệm xin visa của mình thì tình huống như bạn giấy tờ xác nhận cty là rất hữu ích. Nên kiểu của bạn cũng phải cẩn thận 1 chút (lần đó mình xin visa Mỹ thì họ xem rất kỹ các giấy xác nhận của cty mình, xăm soi logo, và con dấu cái thư trên giấy Letter Head nữa)

Mình thấy nếu có relationship tốt với cty thì cố gắng xin họ "tình thương mến thương" cho cái giấy nghỉ phép (thường thì bạn sẽ xin visa trc ngày đi khoảng 1-2 tháng nên tầm tháng 9 bạn xin cty vẫn cho mà). Visa học 3 năm ở Úc cũng rất hiệu quả đó, bạn nhớ show ra.
Nếu tải khoản của bạn đủ mạnh mình thấy vẫn có thể chứng minh thay cho em trai bạn, bằng cách viết 1 thư giải trình cho LSQ, kẹp sẵn trong hồ sơ. Cái này mình thường gọi là Visa Application Letter, mình xin nhiều nước rồi và thấy thêm cái thư này thì khả năng đậu khá cao, vì bạn nên chủ động giải thích với LSQ hơn là để họ tự assume rồi ra quyết định.

Và thêm kinh nghiệm nhiều ng đi phượt thì bạn nên xin visa du lịch, vì nếu có ng quen bên đó thì LSQ sẽ xem là bạn có tiềm năng ở lại, và họ cũng sẽ yc mình đưa đủ thứ bằng chứng về mối quan hệ đó. Phiền cho bạn lẫn bạn của bạn, mà rủi ro lại cao hơn. Nên trừ trường hợp chẳng đặng đừng là ng thân ruột thịt bên đó thì mới phải khai, còn ko thì cứ khai là du lịch bụi ko quen ai cho nó lành :)!

Chúc bạn may mắn, Nhật Bản là 1 đất nước rất đẹp, lịch sự và con ng thì tuyệt vời. Mình cũng sẽ quay lại đây ngay khi có dịp :)!

mình cũng đang ngâm cứu vụ Visa Mỹ, k biết làm có khó không bạn? Sổ tiết kiệm kì hạn bao lâu và bn tiền thế bạn? Giấy tờ thủ tục lằng nhằng và có cần thư mời không? ơ Hn hình như xin Visa hơi khó hơn HCM thì phải!

Jamie_Lily
08-07-2014, 15:13
@cothienlac86: Mình xin cách đây hơn 2 năm (cái đợt mà cái ông sếp LSQ Mỹ làm đường dây bán visa còn tại chức đó bạn :)) )
Nói chung là cũng khá căng thẳng vì Mỹ là quốc gia phương Tây đầu tiên mà mình xin visa (may là mở hàng suôn sẻ nên sau đó UK, Schengen, Japan mình đều xin dễ dàng).
Kinh nghiệm của mình là sổ tiết kiệm ko là gì hết, khi họ nhìn tới đó thì có vẻ là ... khả năng rớt của bạn hơi bị cao. Vì ở VN có 1 số ngân hàng làm lụi giấy xác nhận tiết kiệm - hoặc làm kiểu vay tín chấp tgian ngắn rồi sau khi chứng minh tài chính visa thì tất toán ngay, nên có vẻ như phía LSQ không tin tưởng vào độ chân thật của cái này.
Tất cả giấy tờ khi mình đi pv LSQ Mỹ đều coi kỹ, từ giấy xác nhận quá trình công tác (mình không có hợp đồng lao đồng vì làm nhiều năm quá nên quăng đâu mất cái hd được cấp từ những năm đầu mới vào cty :D), thư cho nghỉ phép, lịch trình đi. Mình thậm chí không có booking của hotel, không booking vé máy bay (vì xin trc ngày đi 4.5 tháng lận) nhưng vẫn đậu được. Thậm chí mình đi cùng 1 đứa bạn cũng trẻ và độc thân luôn, pv mà cứ bị interviewer gài vô cái kiểu là "tụi bây đi rồi ở luôn bên đó", nên quan trọng là thái độ của bạn. Cứ bình tĩnh, tự tin (nhưng đừng dại dột mà tỏ vẻ ta đây), ăn mặc cũng chỉ là lịch sự bình thường như bạn đi làm ngày thứ 2 đầu tuần là ổn (lúc mình đi phỏng vấn có 1 bạn mặc áo dài thiệt đẹp, dáng nổi bật như ng mẫu, vô 3p là rớt đi ra).

Còn về vụ thư mời thì rất nhiều ng khuyên và cả bản thân mình cũng kinh qua là nếu ng mời bạn không thật ổn về nhân thân + tài chính (ý là có tài sản, đóng thuế đầy đủ) thì bạn không nên khai, trừ khi đó là ng rất gần VD thành viên trong gia đình, khôg giấu LSQ được. Vì khi bạn nói là có ng mời thì bạn phải show rất nhiều giấy tờ chứng minh mối quan hệ của bạn với ng đó, rồi ng đó phải gửi đủ thứ giấy tờ khác nhau cho LSQ (bank statement, copy of ID card, thư mời ...) rất phiền phức. Nên du lịch tự túc vẫn là hay hơn cả & luôn là sự lựa chọn của mình

cothienlac86
08-07-2014, 22:24
@cothienlac86: Mình xin cách đây hơn 2 năm (cái đợt mà cái ông sếp LSQ Mỹ làm đường dây bán visa còn tại chức đó bạn :)) )
Nói chung là cũng khá căng thẳng vì Mỹ là quốc gia phương Tây đầu tiên mà mình xin visa (may là mở hàng suôn sẻ nên sau đó UK, Schengen, Japan mình đều xin dễ dàng).
Kinh nghiệm của mình là sổ tiết kiệm ko là gì hết, khi họ nhìn tới đó thì có vẻ là ... khả năng rớt của bạn hơi bị cao. Vì ở VN có 1 số ngân hàng làm lụi giấy xác nhận tiết kiệm - hoặc làm kiểu vay tín chấp tgian ngắn rồi sau khi chứng minh tài chính visa thì tất toán ngay, nên có vẻ như phía LSQ không tin tưởng vào độ chân thật của cái này.
Tất cả giấy tờ khi mình đi pv LSQ Mỹ đều coi kỹ, từ giấy xác nhận quá trình công tác (mình không có hợp đồng lao đồng vì làm nhiều năm quá nên quăng đâu mất cái hd được cấp từ những năm đầu mới vào cty :D), thư cho nghỉ phép, lịch trình đi. Mình thậm chí không có booking của hotel, không booking vé máy bay (vì xin trc ngày đi 4.5 tháng lận) nhưng vẫn đậu được. Thậm chí mình đi cùng 1 đứa bạn cũng trẻ và độc thân luôn, pv mà cứ bị interviewer gài vô cái kiểu là "tụi bây đi rồi ở luôn bên đó", nên quan trọng là thái độ của bạn. Cứ bình tĩnh, tự tin (nhưng đừng dại dột mà tỏ vẻ ta đây), ăn mặc cũng chỉ là lịch sự bình thường như bạn đi làm ngày thứ 2 đầu tuần là ổn (lúc mình đi phỏng vấn có 1 bạn mặc áo dài thiệt đẹp, dáng nổi bật như ng mẫu, vô 3p là rớt đi ra).

Còn về vụ thư mời thì rất nhiều ng khuyên và cả bản thân mình cũng kinh qua là nếu ng mời bạn không thật ổn về nhân thân + tài chính (ý là có tài sản, đóng thuế đầy đủ) thì bạn không nên khai, trừ khi đó là ng rất gần VD thành viên trong gia đình, khôg giấu LSQ được. Vì khi bạn nói là có ng mời thì bạn phải show rất nhiều giấy tờ chứng minh mối quan hệ của bạn với ng đó, rồi ng đó phải gửi đủ thứ giấy tờ khác nhau cho LSQ (bank statement, copy of ID card, thư mời ...) rất phiền phức. Nên du lịch tự túc vẫn là hay hơn cả & luôn là sự lựa chọn của mình

Nghe bạn nói nghe dễ quá..hehe. ở đấy phỏng vấn chắc có người phiên dịch luôn đúng k bạn? thế tóm lại cũng k cần thư mời cứ tự túc là hạnh phúc. Cứ chuẩn bị hết giấy tờ như xin visa Nhật chắc mình thấy khá đầy đủ. quan trọng mình phải chứng minh được chắc chắn mình k trốn ở lại. chắc đầu năm sau nếu có cơ hội mình thử tự đi xin xem thế nào... Hi vọng may mắn. anw thanks bạn n

cothienlac86
09-07-2014, 17:21
Mình có giấy hẹn rồi. mất 3 buổi sáng đi lại gần chết. cứ bổ sung mấy giấy đâu đâu. Mình lấy được mutiple còn vợ mình làm thiếu giấy tờ( do mình nghĩ là v/c vs có giấy dk kết hôn nên chỉ cần làm tập trung cho 1 người) vs mình ngại bổ sung nên thôi 1 mutiple, 1 single. Về cơ bản giấy tờ mình như sau:
- - Visa application form
- Photo ho chieu ( tất cả các trang liên quan )**
- Travel plan
- Ve may bay ( cái này có thể book online rùi hủy )
- Don xac nhan noi cu tru ( xin công an khu vực )**
- Bat dong san
- HĐLĐ
- Đơn xin nghi phep
- Don xac nhan luong
- giay to oto **
- booking form ( book fong ol rùi hủy sau)
- so tiet kiem
- giay dang ki ket hon( neu co gia đình)
- giay chung nhan nghe nghiep ( hay xác nhận nơi công tác)**
những giấy tờ có đánh dấu 2 ** là cho mutiple
thời gian chờ khá lâu khoảng hon 2 tiếng. chắc bên ĐSQ soi dữ quá nen mất n thời gian. Nói chung k cần giấy mời j đâu. Single xin thì càng dễ. Các bạn có thể tự chuẩn bị hồ sơ rùi đi xin. nếu đi 2 lần trở lên thì tỉ lệ thành công cho mutiple khá cao.. Ở ngoài Hn có vẻ khó xin hơn SG nhưng nếu chuẩn bị đầy đủ các bạn vẫn có thể xin dc...

Jamie_Lily
10-07-2014, 15:40
Chắc mình đi Single entry nên hồ sơ đơn giản hơn cothienlac86, nhưng mình đi với mẹ, mà mẹ không chứng minh tài chính (nhưng là chủ doanh nghiêp) nên để chắc ăn mình có làm thêm 1 cái thư giải thích rõ mối quan hệ mẹ con và lý do vì sao đến Nhật.
Nhật tính ra là làm nhanh nhất, đơn ngắn gọn nhất, phí visa rẻ nhất, và đàng hoàng nhất ở cái khoản đậu visa mới phải thanh toán tiền. Mỗi LSQ/ĐSQ có yc khác nhau, cái hùi mình đi Schengen cũng phải chạy lần 2 lên LSQ Pháp bổ sung cái ... bản sao giấy khai sinh. Lâu lắm đâu có dùng cái đó nên về bới tung cả tủ hồ sơ ở nhà lên, may là còn, hic ...

Nghe nhìu ng nói khả năng năm sau Nhật miễn visa, có thiệt ko nhỉ? Thiệt thì tuyệt vời quá. Nhưng dân VN qua NB để lại tiếng xấu quá chừng mừ, NB họ chịu sao?

Còn chuyện visa Mỹ thì nói nó dễ cũng ko phải, mà khó lắm cũng ko đúng, nói chung là mission vẫn có thể possible tùy thuộc vào hồ sơ và tác phong của bạn. Lúc đó mình bị đến 3 người pv chứ ko phải 2 như thông thường, bị quay như dể suốt 15p, trả lời ko dưới 20 câu, mà ko hỏi về mình mà lại xoáy vào con bạn mình mới đau vì gia đình nó có ng thân sống bên đó. Mình chọn trả lời tiếng Anh ko thông qua phiên dịch để chứng minh cho họ thấy mình đủ khả năng đi bụi, may là cái cô pv mình nói thẳng vào micro nên nghe khá rõ chứ ở counter bên cạnh ông pv nói cách xa micro cả 2 gang tay nên chẳng nghe đc gì sất (ai vô đó cũng 80% là rớt). Vì lúc đó passport của mình mới nên trống trơn ko có dấu mộc nào (cuốn cũ cũng chỉ có của HK, Sing, Malay, Thailand ...) nên cô ng Mỹ đó hình như ko tự quyết định đc mà phải gọi 1 ông sếp siu đẹp trai của cổ ra, cả 2 cùng thay phiên nhau hỏi. Khi đó mình hồi hộp muốn rụng tim mà vẫn phải tỏ vẻ tự tin, bình thản.

cothienlac86
20-07-2014, 23:27
Chắc mình đi Single entry nên hồ sơ đơn giản hơn cothienlac86, nhưng mình đi với mẹ, mà mẹ không chứng minh tài chính (nhưng là chủ doanh nghiêp) nên để chắc ăn mình có làm thêm 1 cái thư giải thích rõ mối quan hệ mẹ con và lý do vì sao đến Nhật.
Nhật tính ra là làm nhanh nhất, đơn ngắn gọn nhất, phí visa rẻ nhất, và đàng hoàng nhất ở cái khoản đậu visa mới phải thanh toán tiền. Mỗi LSQ/ĐSQ có yc khác nhau, cái hùi mình đi Schengen cũng phải chạy lần 2 lên LSQ Pháp bổ sung cái ... bản sao giấy khai sinh. Lâu lắm đâu có dùng cái đó nên về bới tung cả tủ hồ sơ ở nhà lên, may là còn, hic ...

Nghe nhìu ng nói khả năng năm sau Nhật miễn visa, có thiệt ko nhỉ? Thiệt thì tuyệt vời quá. Nhưng dân VN qua NB để lại tiếng xấu quá chừng mừ, NB họ chịu sao?

Còn chuyện visa Mỹ thì nói nó dễ cũng ko phải, mà khó lắm cũng ko đúng, nói chung là mission vẫn có thể possible tùy thuộc vào hồ sơ và tác phong của bạn. Lúc đó mình bị đến 3 người pv chứ ko phải 2 như thông thường, bị quay như dể suốt 15p, trả lời ko dưới 20 câu, mà ko hỏi về mình mà lại xoáy vào con bạn mình mới đau vì gia đình nó có ng thân sống bên đó. Mình chọn trả lời tiếng Anh ko thông qua phiên dịch để chứng minh cho họ thấy mình đủ khả năng đi bụi, may là cái cô pv mình nói thẳng vào micro nên nghe khá rõ chứ ở counter bên cạnh ông pv nói cách xa micro cả 2 gang tay nên chẳng nghe đc gì sất (ai vô đó cũng 80% là rớt). Vì lúc đó passport của mình mới nên trống trơn ko có dấu mộc nào (cuốn cũ cũng chỉ có của HK, Sing, Malay, Thailand ...) nên cô ng Mỹ đó hình như ko tự quyết định đc mà phải gọi 1 ông sếp siu đẹp trai của cổ ra, cả 2 cùng thay phiên nhau hỏi. Khi đó mình hồi hộp muốn rụng tim mà vẫn phải tỏ vẻ tự tin, bình thản.


Uh single entry thì đơn giản hơn bạn ạ. bạn đi 2 lần rùi chuyển qua cái mutiple thì cũng đơn giản thui.
- còn vụ visa đi Mỹ mình đang tính 1 là đi theo tour(cách này đơn giản vì có cty du lịch làm hết rùi). 2 là đi tự túc mình chưa thật sự tính đi nên chưa nghĩ đến. Để sang năm tùy xem tình hình kinh tế bản thân ra sao đã..hihi. Nhưng nếu tự đi ngoài vụ visa phải đi xin ra phải nghiên cứu kĩ mấy cái ăn ở, đi chơi ở đâu vs địa điểm cần đi nên có thể hơi mất thời gian. hihi. Chắc hè sang năm mình đi xin thử xem được thì đi còn k được thì tôi cũng k quan trọng lắm vì đi xa quá. K bít từ HN sang mỹ bn tiếng vs transit mấy lần bạn bít k?

HDK
21-07-2014, 10:55
Uh single entry thì đơn giản hơn bạn ạ. bạn đi 2 lần rùi chuyển qua cái mutiple thì cũng đơn giản thui.
- còn vụ visa đi Mỹ mình đang tính 1 là đi theo tour(cách này đơn giản vì có cty du lịch làm hết rùi). 2 là đi tự túc mình chưa thật sự tính đi nên chưa nghĩ đến. Để sang năm tùy xem tình hình kinh tế bản thân ra sao đã..hihi. Nhưng nếu tự đi ngoài vụ visa phải đi xin ra phải nghiên cứu kĩ mấy cái ăn ở, đi chơi ở đâu vs địa điểm cần đi nên có thể hơi mất thời gian. hihi. Chắc hè sang năm mình đi xin thử xem được thì đi còn k được thì tôi cũng k quan trọng lắm vì đi xa quá. K bít từ HN sang mỹ bn tiếng vs transit mấy lần bạn bít k?
Từ HN sang Mỹ tối thiểu khoảng 18-22 tiếng (tùy miền Tây hay miền Đông), transit ít nhất 1 sân bay hongkong, Taipei, Seoul, Tokyo. Đi Mỹ xin visa du lịch có thể tự xin cũng được mà. Quan trọng là trung thực , hồ sơ đầy đủ năng lực là ok. Mình cũng đang dự kiến năm tới quay trở lại Mỹ khoảng 20 ngày tới 5 thành phố chính New York, Washington DC, Los Angeles, San Francisco, Las Vegas. Nếu bạn năm tới đi thì liên hệ mình nhé. tks

PHAM-PEK
21-07-2014, 11:24
Mình vừa xin visa du lịch tự túc Nhật Bản tại nước thứ 3, (cụ thể là mình đang sống tại Trung Quốc nên xin visa tại Bắc Kinh). Bên này ĐSQ Nhật Bản ko trực tiếp nhận hồ sơ, mà ủy quyền cho một công ty du lịch nào đó (các công ty được ủy quyền đăng trên mạng của ĐSQ).
Hồ sơ cho công dân nước Thứ 3 đơn giản hơn nhiều so với công dân sở tại.
1. Hộ chiếu (không cần photo)
2. Điền Form, dán một ảnh nền trắng 4cm*4cm (vợ mình đưa cái ảnh 2*3 cũng được, nhưng chỉ còn nguyên cái mặt, thế nên đưa ảnh 4*4 sẽ đẹp hơn nhiều).
3. Giấy chứng nhận công tác (trong đó ghi rõ là Anh A, là công dân nước Việt Nam, hiện đang công tác tại công ty chúng tôi, giữ chức vụ gì, thu nhập bao nhiêu, xin nghỉ phép để du lịch Nhật Bản từ ngày nào đến ngày nào, chúng tôi đảm bảo anh ấy sẽ quay về đúng thời hạn. Trong thời gian ở Nhật Bản, anh A sẽ chấp hành nghiêm chỉnh luật pháp Nhật Bản...). Ký tên, đóng dấu, tốt nhất là có tên, logo, địa chỉ, điện thoại và người liên hệ của công ty.
4. Photo mặt trước một cái thẻ tín dụng quốc tế.
5. Ra ngân hàng in (miễn phí) bản giao dịch của cái thẻ đó (hoặc thẻ khác mà mình sử dụng nhiều) trong vòng một năm trở lại đây.
6. Đặt vé máy bay (mình lên mạng đặt loại ko phải trả tiền ngay, sau đó hủy để đặt lại)
7. Đặt khách sạn (mình đặt trên booking.com, loại Free Cancel, sau đó hủy hết để đặt lại)
8. Kế hoạch du lịch Nhật Bản (ghi rõ ngày nào đi đâu làm gì).

Nộp hôm trước, hôm sau Sứ quán gọi đến cơ quan mình hỏi, có phải công ty B ko, có phải có một anh A làm ở đây không? Anh ấy làm chức gì? Xong rồi cảm ơn.

Đúng 5 ngày thì lấy được visa. Giá rẻ hơn là người bản địa.

quangnguyen1987
22-07-2014, 09:28
Mình có giấy hẹn rồi. mất 3 buổi sáng đi lại gần chết. cứ bổ sung mấy giấy đâu đâu. Mình lấy được mutiple còn vợ mình làm thiếu giấy tờ( do mình nghĩ là v/c vs có giấy dk kết hôn nên chỉ cần làm tập trung cho 1 người) vs mình ngại bổ sung nên thôi 1 mutiple, 1 single. Về cơ bản giấy tờ mình như sau:
- - Visa application form
- Photo ho chieu ( tất cả các trang liên quan )**
- Travel plan
- Ve may bay ( cái này có thể book online rùi hủy )
- Don xac nhan noi cu tru ( xin công an khu vực )**
- Bat dong san
- HĐLĐ
- Đơn xin nghi phep
- Don xac nhan luong
- giay to oto **
- booking form ( book fong ol rùi hủy sau)
- so tiet kiem
- giay dang ki ket hon( neu co gia đình)
- giay chung nhan nghe nghiep ( hay xác nhận nơi công tác)**
những giấy tờ có đánh dấu 2 ** là cho mutiple
thời gian chờ khá lâu khoảng hon 2 tiếng. chắc bên ĐSQ soi dữ quá nen mất n thời gian. Nói chung k cần giấy mời j đâu. Single xin thì càng dễ. Các bạn có thể tự chuẩn bị hồ sơ rùi đi xin. nếu đi 2 lần trở lên thì tỉ lệ thành công cho mutiple khá cao.. Ở ngoài Hn có vẻ khó xin hơn SG nhưng nếu chuẩn bị đầy đủ các bạn vẫn có thể xin dc...
Chào bạn, bạn có thể cho mình hỏi về thủ tục xin visa du lịch tự túc Nhật Bản ở Hà Nội được ko. Mình ở Đà Nẵng, cũng muốn xin visa du lịch tự túc Nhật giống như bạn mà ko biết cách thức ra lám sao. Mình có 1 người bạn bên đó, nghe nói nếu như muốn xin visa Nhật thì phải có giấy thư mời và chương trình lưu trú của bạn bè ở Nhật gửi về thì mới được xin visa hả bạn, Mình hiện tại đang sinh sống và làm việc ở Đà Nẵng. Ko biết là có thể ủy quyền cho 1 công ty làm dịch vụ xin visa Nhật đứng ra nộp hồ sơ rồi xin visa dùm mình tại Hà Nội được không bạn nhỉ hay là mình phải trực tiếp ra Đại Sứ Quán Nhật tại Hà Nội để nộp hồ sơ và xin visa luôn. Mong bạn hướng dẫn giúp mình với nhé. Sau đây là profile của mình .
Profile của mình như sau
- Nam, 1987, độc thân, ở Đà Nẵng
- Công việc : mình góp vốn với 2 người bạn mở cty kinh doanh sản xuất hàng nội thất và tư vấn thiết kế xây dựng ( Cty mình vốn 3 tỷ, mình gốp 750 trđ), ngày thành lập cty từ tháng 2/2012, cty mình có website, cơ sở sản xuất và showroom
- Tài sản tích lũy : tại thời điểm phỏng vấn mình có 1 sổ tiết kiệm 400 trđ đã gửi trước 3 tháng và 2 bất động sản tại Đà Nẵng
- Các nước từng đi du lịch : Hongkong và Hàn Quốc
MONG SỚM NHẬN ĐƯỢC HƯỚNG DẪN CỦA BẠN, MÌNH XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN BẠN RẤT NHIỀU

sejabin
12-09-2014, 11:44
Hi mọi người ^^
Lâu nay sej bận việc nên đã không vào 4rum 1 khoảng thời gian.
Thấy mọi người đã nhận được visa Nhật (dù là mul hay sing) thì cũng rất là mừng.

Chúc mn có chuyến đi vui vẻ và sẽ quay trở lại Nhật thêm nữa để khám phá đất nước mà mình đã "lỡ yêu" này nhé :D
Cần gì, mn có thể hỏi trên topic hoặc inbox cho mình.
Mình sẽ cố gắng onl chăm hơn :D

Sej

HDK
12-09-2014, 22:58
Hi mọi người ^^
Lâu nay sej bận việc nên đã không vào 4rum 1 khoảng thời gian.
Thấy mọi người đã nhận được visa Nhật (dù là mul hay sing) thì cũng rất là mừng.

Chúc mn có chuyến đi vui vẻ và sẽ quay trở lại Nhật thêm nữa để khám phá đất nước mà mình đã "lỡ yêu" này nhé :D
Cần gì, mn có thể hỏi trên topic hoặc inbox cho mình.
Mình sẽ cố gắng onl chăm hơn :D

Sej
Cho mình hỏi chút nếu dùng điện thoại samsung galaxy note 2 sang nhật mua sim bmoblie 1gb data giá 3800 yen hoạc dùng sim viet nam roaming quốc tế có dùng bên nhật được không. Mục đích đùng điện thoại để giữ liên lạc và vào internet. Bạn đã dùng chưa? Thanks

phuph123
14-09-2014, 14:29
Chào bạn, bạn có thể cho mình hỏi về thủ tục xin visa du lịch tự túc Nhật Bản ở Hà Nội được ko. Mình ở Đà Nẵng, cũng muốn xin visa du lịch tự túc Nhật giống như bạn mà ko biết cách thức ra lám sao. Mình có 1 người bạn bên đó, nghe nói nếu như muốn xin visa Nhật thì phải có giấy thư mời và chương trình lưu trú của bạn bè ở Nhật gửi về thì mới được xin visa hả bạn, Mình hiện tại đang sinh sống và làm việc ở Đà Nẵng. Ko biết là có thể ủy quyền cho 1 công ty làm dịch vụ xin visa Nhật đứng ra nộp hồ sơ rồi xin visa dùm mình tại Hà Nội được không bạn nhỉ hay là mình phải trực tiếp ra Đại Sứ Quán Nhật tại Hà Nội để nộp hồ sơ và xin visa luôn. Mong bạn hướng dẫn giúp mình với nhé. Sau đây là profile của mình .
Profile của mình như sau
- Nam, 1987, độc thân, ở Đà Nẵng
- Công việc : mình góp vốn với 2 người bạn mở cty kinh doanh sản xuất hàng nội thất và tư vấn thiết kế xây dựng ( Cty mình vốn 3 tỷ, mình gốp 750 trđ), ngày thành lập cty từ tháng 2/2012, cty mình có website, cơ sở sản xuất và showroom
- Tài sản tích lũy : tại thời điểm phỏng vấn mình có 1 sổ tiết kiệm 400 trđ đã gửi trước 3 tháng và 2 bất động sản tại Đà Nẵng
- Các nước từng đi du lịch : Hongkong và Hàn Quốc
MONG SỚM NHẬN ĐƯỢC HƯỚNG DẪN CỦA BẠN, MÌNH XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN BẠN RẤT NHIỀU
Hồ sơ bạn quá đẹp rồi... Ko cần thư mời gì đâu
- Bạn điền đơn xin vía theo mẫu ở đây http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/visa/sasho_shinseisho.PDF dán ảnh 4,5 x 4,5
- Photo cái giấy phép kinh doanh, sổ tiết kiệm, và chủ quyền 2 BĐS
- Xác nhận số dư sổ tiết kiệm của ngân hàng, nếu có tài khoản thanh toán thì xin sao kê nữa
- QUAN TRỌNG LÀ KẾ HOẠCH DU LỊCH CHI TIẾT (ghi từng ngày 1, khởi hành từ đâu, đến mấy giờ, ngày 1 đi đâu, ngày 2 đi đâu.... và khi nào thì rời khỏi Nhật)
- Đặt chỗ vé máy bay (cứ lên vietnam air book chọn thanh toán sau nó gửi mail hành trình về in ra nộp là đc) phải phù hợp kế hoạch du lịch
- Đặt phòng ksan (lên booking.com chọn cái nào free cancellation book bừa sau đó hủy là đc) phù hợp với kế hoạch du lịch

Rồi cứ đem lãnh sự quán nhật ở saigon nộp 99% 1 tuần sau có visa

Cần thắc mắc ji thì bạn cứ post mình sẽ tloi

T-Minh
14-09-2014, 14:57
Làm việc sinh sống đều ở Đà Nẵng thì phải nộp ở Đại Sứ Quán ở Hà Nội thì phải. Lãnh Sự Quán trong Sài Gòn không được.

Với lại hình như ĐSQ/LSQ có quy định là bản thân đi làm thủ tục, ít nhất là lúc nộp hồ sơ, không cho đại diện đi hộ (trừ các trường hợp :1/. đi qua công ty du lịch, 2/. đi công tác theo yêu cầu của công ty thì có thể để nhân viên phòng Admin cầm giấy giới thiệu của công ty làm thủ tục dùm, 3/. Người già trên 60-65-70 tuổi gì đó, mình quên rồi, ủy quyền cho con cái làm dùm).

Lúc nhận kết quả thì có thể người khác lấy hộ, miễn là người này có cầm theo giấy hẹn.

kanguyen
14-09-2014, 18:51
Các bạn ơi cho mình hỏi ĐSQ Nhật ở HN đã cho apply visa du lịch tự túc chưa? Mình ấp ủ đi Nhật từ lâu lắm mà cả năm ngoái gọi lên ĐSQ ở HN thì họ vẫn bảo phải có giấy mời của người quen. Mình thì chả quen ai ở bển cả :( Ko biết tới giờ sau hơn 1 năm rồi đã có thay đổi gì chưa. Thanks các bạn.

sooki92
23-09-2014, 21:19
Chắc mình đi Single entry nên hồ sơ đơn giản hơn cothienlac86, nhưng mình đi với mẹ, mà mẹ không chứng minh tài chính (nhưng là chủ doanh nghiêp) nên để chắc ăn mình có làm thêm 1 cái thư giải thích rõ mối quan hệ mẹ con và lý do vì sao đến Nhật.


Bạn ơi, mình cũng đi với mẹ theo diện không có giấy mời. Mình thì đi 1 lần vào tháng 2 năm nay rồi, còn mẹ mình chưa đi lần nào nên mình k biết phải chuẩn bị hồ sơ cho mẹ ra sao. Bạn có thể cho mình tham khảo hồ sơ của bạn được không?

sejabin
26-09-2014, 06:54
Cho mình hỏi chút nếu dùng điện thoại samsung galaxy note 2 sang nhật mua sim bmoblie 1gb data giá 3800 yen hoạc dùng sim viet nam roaming quốc tế có dùng bên nhật được không. Mục đích đùng điện thoại để giữ liên lạc và vào internet. Bạn đã dùng chưa? Thanks

Hi bạn, hiện nay Nhật đang mở rộng chính sách phủ wifi miễn phí cho những địa điểm du lịch nổi tiếng, vì vậy bạn ko cần phải lo việc liên lạc nhé.
Năm ngoái (tháng 4) mình đi thì mang theo điện thoại nhưng ko roaming được và mình cũng ko mua SIM dt để dùng (vì kinh tế có hạn).
Hơn nữa, tại các hostel đều có wifi miễn phí nên ... thấy không thật cần thiết.

johnfhoang
28-09-2014, 14:00
Các bạn ơi cho mình hỏi ĐSQ Nhật ở HN đã cho apply visa du lịch tự túc chưa? Mình ấp ủ đi Nhật từ lâu lắm mà cả năm ngoái gọi lên ĐSQ ở HN thì họ vẫn bảo phải có giấy mời của người quen. Mình thì chả quen ai ở bển cả :( Ko biết tới giờ sau hơn 1 năm rồi đã có thay đổi gì chưa. Thanks các bạn.

- Chào bạn, theo mình thấy cho đến hiện tại về phần "Cư trú ngắn hạn dưới 15 ngày vì mục đích du lịch" thì phía lãnh sự vẫn bắt buộc bạn phải có "Giấy lý do mời". Bạn có thể tham khảo tại trang web của lãnh sự Nhật http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/vn/visa/dulich_v.htm :D
- Hiện trạng thì vẫn như cũ, nhưng về cách thức thì có thay đổi một chút, đó là yêu cầu về việc du lịch sẽ được giãn ra, nhưng theo thông tin (không trích dẫn) thì chỉ được giãn đối với du lịch đoàn thể thôi, không có giãn cho du lịch tự túc đâu bạn nhé ;)
Thân chào!

LEEWU
02-10-2014, 17:18
Bạn thấy ở đâu thế johnfhoang, bạn làm nhiều người hoang mang đấy.

Mình nộp đơn xin visa tại LSQ thứ 2 tuần trước. đi cả 2 vợ chồng. điều kiện về tài chánh đảm bảo vì có nhà có sổ TK. Chưa đi Nhật lần nào và cũng chả có thư mời dù có người quen bên ấy nhưng PP của mình kín một 1/2 rồi. Mình nói với vợ mình LSQ không cấp visa cho mình mình thì mình sẽ kiện ra đSQ. Thứ 2 vừa rồi LSQ gọi mình mang theo tiền để lấy visa.

Nhắc lại cho mọi người rõ rằng không cần thư mời khi xin visa du lịch tự túc tại LSQ Nhật trừ một số trường hợp đặc biệt (Nguyên quán tại miền Bắc, không đủ tài sản đảm bảo,...)

Mình đi 9 ngày tức hơn 7 ngày ở Nhật, đang hóng topic này xem có nên mua JR Pass không vì lịch trình của mình đến osaka - tokyo - kyoto - osaka. Ai có kinh nghiệm rồi chỉ giúp mình với vì chưa đi Nhật lần nào. đọc thông tin về tàu Nhật sao thấy rối quá

nakatomi
02-10-2014, 17:43
Bạn LEEWU nói thật không đấy? Bên topic này mọi người nói không có giấy mời không được mà nhỉ?
Nguyên quán ở MB là sao hả bạn? À bạn xin ở trong LSQ Nhật tại TP HCM đúng ko?
https://www.phuot.vn/threads/123022-Visa-du-l%E1%BB%8Bch-t%E1%BB%B1-t%C3%BAc-Nh%E1%BA%ADt-B%E1%BA%A3n/page7

LEEWU
02-10-2014, 17:52
Bạn LEEWU nói thật không đấy? Bên topic này mọi người nói không có giấy mời không được mà nhỉ?
Nguyên quán ở MB là sao hả bạn? À bạn xin ở trong LSQ Nhật tại TP HCM đúng ko?
https://www.phuot.vn/threads/123022-Visa-du-l%E1%BB%8Bch-t%E1%BB%B1-t%C3%BAc-Nh%E1%BA%ADt-B%E1%BA%A3n/page7

Nếu bạn ở gần quận I mai tôi đưa bạn xem cái Visa mới cấp. Bạn yên tâm mà nộp hồ sơ đi, khẳng định không cần thư mời gì và mới đọc topic bên kia là không cần chứng minh tài chính nếu đã từng đên các nước G7. Mình coi như mất toi gần 2 triệu tiền dịch các giấy tờ nhà đất và sổ TK vì mình đã nhiều lần đi Schengen rồi. Chỉ chưa đến Nhật bao giờ mà thôi. BẠn đọc ở đây đi:

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140930/nhat-chinh-thuc-tuyen-bo-noi-long-thi-thuc-cho-viet-nam.aspx

Cái chuyện nguyên quán MB đấy là những người bạn làm du lịch họ giải thích. Mình đến LSQ họ chỉ yêu cầu bổ sung hồ sơ nếu không thỏa điều kiện chứ không giải thích.

johnfhoang
02-10-2014, 18:20
Bạn thấy ở đâu thế johnfhoang, bạn làm nhiều người hoang mang đấy.

Mình nộp đơn xin visa tại LSQ thứ 2 tuần trước. đi cả 2 vợ chồng. điều kiện về tài chánh đảm bảo vì có nhà có sổ TK. Chưa đi Nhật lần nào và cũng chả có thư mời dù có người quen bên ấy nhưng PP của mình kín một 1/2 rồi. Mình nói với vợ mình LSQ không cấp visa cho mình mình thì mình sẽ kiện ra đSQ. Thứ 2 vừa rồi LSQ gọi mình mang theo tiền để lấy visa.

Nhắc lại cho mọi người rõ rằng không cần thư mời khi xin visa du lịch tự túc tại LSQ Nhật trừ một số trường hợp đặc biệt (Nguyên quán tại miền Bắc, không đủ tài sản đảm bảo,...)

Mình đi 9 ngày tức hơn 7 ngày ở Nhật, đang hóng topic này xem có nên mua JR Pass không vì lịch trình của mình đến osaka - tokyo - kyoto - osaka. Ai có kinh nghiệm rồi chỉ giúp mình với vì chưa đi Nhật lần nào. đọc thông tin về tàu Nhật sao thấy rối quá

Hic, nhưng đó là điều mà mình nghe từ chính miệng nhân viên tiếp nhận hồ sơ. Nhưng cũng tuỳ từng trường hợp, vấn đề là khi họ nhận hồ sơ của bạn, họ cần phải tin được là bạn đi có về hay không và có đảm bảo thật sự đi du lịch hay không. Bạn có thể hiểu được bản thân bạn, nhưng bạn phải làm sao để họ hiểu được bạn.

Đâu phải tất cả mọi người đều bị từ chối đâu?! Nhưng bạn có thể đọc yêu cầu của họ trên trang website, mình đâu hề tạo sự hoang mang cho bất kỳ ai đâu nhỉ!!! Còn vụ của bạn thì mình không có thông tin gì chính thức từ lãnh sự, nên mình không trả lời được.

Và có một điều mình lấy làm lạ trong trường hợp của bạn, mà mình thấy rằng tất cả mọi người trên forum đều biết đó là "khi họ nhận hồ sơ của bạn, trừ trường hợp yêu cầu bổ sung hoặc từ chối cấp visa, họ sẽ không liên lạc với bạn về bất kỳ điều gì cả. Cứ đúng ngày trên giấy hẹn lên lấy visa thôi". Bạn bảo rằng LSQ gọi cho bạn mang theo tiền, điểm này mình thấy rất lạ. Nếu bạn không tin, bạn có thể hỏi các bạn khác có nhiều kinh nghiệm du lịch Nhật để hỏi.

LEEWU
02-10-2014, 18:35
Hic, nhưng đó là điều mà mình nghe từ chính miệng nhân viên tiếp nhận hồ sơ. Nhưng cũng tuỳ từng trường hợp, vấn đề là khi họ nhận hồ sơ của bạn, họ cần phải tin được là bạn đi có về hay không và có đảm bảo thật sự đi du lịch hay không. Bạn có thể hiểu được bản thân bạn, nhưng bạn phải làm sao để họ hiểu được bạn.

Đâu phải tất cả mọi người đều bị từ chối đâu?! Nhưng bạn có thể đọc yêu cầu của họ trên trang website, mình đâu hề tạo sự hoang mang cho bất kỳ ai đâu nhỉ!!! Còn vụ của bạn thì mình không có thông tin gì chính thức từ lãnh sự, nên mình không trả lời được.

Và có một điều mình lấy làm lạ trong trường hợp của bạn, mà mình thấy rằng tất cả mọi người trên forum đều biết đó là "khi họ nhận hồ sơ của bạn, trừ trường hợp yêu cầu bổ sung hoặc từ chối cấp visa, họ sẽ không liên lạc với bạn về bất kỳ điều gì cả. Cứ đúng ngày trên giấy hẹn lên lấy visa thôi". Bạn bảo rằng LSQ gọi cho bạn mang theo tiền, điểm này mình thấy rất lạ. Nếu bạn không tin, bạn có thể hỏi các bạn khác có nhiều kinh nghiệm du lịch Nhật để hỏi.

Có một điều rất lạ nữa trên biên nhận khi nhận hồ sơ của mình họ không có ngày hẹn trả lời như mọi người. Khi mình hỏi họ chỉ bảo về chờ họ gọi điện. Vì LSQ khu thu phí visa trước nên khi họ gọi bảo mang theo tiền để đóng phí có gì lạ đâu. Trên visa mình thấy họ cấp cho mình ngày thứ 5 (mình nộp hs thứ 2) tức là chỉ 2 ngày sau khi mình nộp đơn. Rất nhanh.

johnfhoang
02-10-2014, 19:04
Có một điều rất lạ nữa trên biên nhận khi nhận hồ sơ của mình họ không có ngày hẹn trả lời như mọi người. Khi mình hỏi họ chỉ bảo về chờ họ gọi điện. Vì LSQ khu thu phí visa trước nên khi họ gọi bảo mang theo tiền để đóng phí có gì lạ đâu. Trên visa mình thấy họ cấp cho mình ngày thứ 5 (mình nộp hs thứ 2) tức là chỉ 2 ngày sau khi mình nộp đơn. Rất nhanh.

Cái này thì mình không biết, vì mình không phải nhân viên lãnh sự, nhưng mình thấy tất cả mọi người trên diễn đàn đều có 1 cái chung, nộp hồ sơ, chờ đúng 1 tuần, nộp ngày nào lấy ngày đó vào tuần sau. Theo kinh nghiệm của mình, mình chưa thấy họ thu phí trước của ai cả, trường hợp của bạn lần đầu mình mới nghe. Trước vụ 2 ngày có visa, bạn có nộp hồ sơ và bị yêu cầu bổ sung hồ sơ không? Trên trang website của Tổng Lãnh sự hay Đại sứ quán Nhật đều ghi rất rõ là trừ trường hợp nhân đạo ra, tất cả trường hợp khác cứ đúng 5 ngày làm việc!
Nếu bạn có thể cung cấp được giấy tờ liên quan, thì mình sẽ mang toàn bộ lên làm chứng để kiện lãnh sự quán ngay. Đâu thể nào mà có thể cấp visa theo kiểu sai nguyên tắc thế này được. Không thể nào có việc muốn cấp sớm cấp muộn như họ muốn được. Mình cũng có nhu cầu visa trong thời gian gấp đây! Không thể chấp nhận được nếu Lãnh sự quán Nhật làm việc tắc trách như thế.

Suddenlyu
02-10-2014, 20:18
Bạn johnfhoang đọc không kỹ rồi. Bạn LEEWU có nói rõ là nộp hồ sơ vào thứ 2, thứ 2 tuần sau lãnh sự gọi điện thoại nói đem tiền lên nộp để lấy visa mà. Còn 2 ngày mà bạn ấy nói có lẽ là ngày issue của visa thôi. Mình cũng là một trường hợp giống bạn LEEWU đây. Mình nộp hồ sơ ngày 11/09, đúng 1 tuần sau lãnh sự gọi điện kêu lên lấy visa, đồng thời cũng thông báo số tiền phải đóng. Trong giấy hẹn không ghi ngày lấy mà bảo chờ lãnh sự gọi. Mình cũng không có thư mời. Ngày issue visa của mình là 4 ngày sau ngày mình nộp vì dính ngày thứ bảy, chủ nhật. Mình nghĩ đó là ngày lãnh sự duyệt visa.

T-Minh
02-10-2014, 20:50
Bạn johnfhoang đọc không kỹ rồi. Bạn LEEWU có nói rõ là nộp hồ sơ vào thứ 2, thứ 2 tuần sau lãnh sự gọi điện thoại nói đem tiền lên nộp để lấy visa mà. Còn 2 ngày mà bạn ấy nói có lẽ là ngày issue của visa thôi. Mình cũng là một trường hợp giống bạn LEEWU đây. Mình nộp hồ sơ ngày 11/09, đúng 1 tuần sau lãnh sự gọi điện kêu lên lấy visa, đồng thời cũng thông báo số tiền phải đóng. Trong giấy hẹn không ghi ngày lấy mà bảo chờ lãnh sự gọi. Mình cũng không có thư mời. Ngày issue visa của mình là 4 ngày sau ngày mình nộp vì dính ngày thứ bảy, chủ nhật. Mình nghĩ đó là ngày lãnh sự duyệt visa.

Đoạn đậm, bình thường thì nó cũng vô thưởng vô phạt thôi, nhưng nếu bạn nào rơi vào trường hợp visa xin rồi mà bận đột xuất chưa đi được ngay, phải mấy tháng sau mới đi được thì mới thấy ...ăn thua, hi hi hi, lúc ý thì lại chả ước cái ngày này càng lùi càng tốt ấy chứ nhỉ, hi hi hi.

johnfhoang
02-10-2014, 21:05
Mình thì không có bình luận gì vụ khác. Nhưng nếu đúng là LSQ nó phát visa cho người khác vì lý do du lịch chỉ trong vòng 02 ngày, là mình sẽ kiện thật! ! ! Mình thường xuyên đi, và thường là gấp, đôi lúc phải bỏ công việc để dành thời gian làm visa và cũng phải chờ đợi. Nếu các bạn làm việc, các bạn cũng hiểu, đâu phải muốn bỏ đi là đi đâu. Mình vẫn phải xếp hàng chờ 5 ngày đến lượt. Nên mình có phần hơi búc xúc thôi.

T-Minh
02-10-2014, 21:14
Mình thì không có bình luận gì vụ khác. Nhưng nếu đúng là LSQ nó phát visa cho người khác vì lý do du lịch chỉ trong vòng 02 ngày, là mình sẽ kiện thật! ! ! Mình thường xuyên đi, và thường là gấp, đôi lúc phải bỏ công việc để dành thời gian làm visa và cũng phải chờ đợi. Nếu các bạn làm việc, các bạn cũng hiểu, đâu phải muốn bỏ đi là đi đâu. Mình vẫn phải xếp hàng chờ 5 ngày đến lượt. Nên mình có phần hơi búc xúc thôi.

Giời ạ :)).

Vậy bây giờ bạn đã hiểu rồi phải không ?

Bình đẳng, bình đẳng hết.

Duyệt sớm duyệt muộn gì cũng đúng 5 ngày làm việc sau mới trả kết quả. Bạn có thể xem ngay trên chính cái visa bạn đã có ý, chẳng nhẽ có visa nhiều đến thế mà cái nào cũng ghi ngày duyệt là 5 ngày sau ngày bạn xin sao :D

johnfhoang
02-10-2014, 21:15
Hoàn toàn vỗ tay với bác về vấn đề trên, hihihi :))

nakatomi
02-10-2014, 23:09
Nếu bạn ở gần quận I mai tôi đưa bạn xem cái Visa mới cấp. Bạn yên tâm mà nộp hồ sơ đi, khẳng định không cần thư mời gì và mới đọc topic bên kia là không cần chứng minh tài chính nếu đã từng đên các nước G7. Mình coi như mất toi gần 2 triệu tiền dịch các giấy tờ nhà đất và sổ TK vì mình đã nhiều lần đi Schengen rồi. Chỉ chưa đến Nhật bao giờ mà thôi. BẠn đọc ở đây đi:

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140930/nhat-chinh-thuc-tuyen-bo-noi-long-thi-thuc-cho-viet-nam.aspx

Cái chuyện nguyên quán MB đấy là những người bạn làm du lịch họ giải thích. Mình đến LSQ họ chỉ yêu cầu bổ sung hồ sơ nếu không thỏa điều kiện chứ không giải thích.
Như vậy có vẻ xin visa ở trong nam dễ hơn ngoài bắc. Vụ bạn nói kiện có vẻ hơi "chém gió" tý vì quyền cấp visa là quyền của người ta, họ có thể từ chối cấp cho bất cứ ai. Vụ trên báo hôm nay thì chỉ nới lỏng cho multi visa thôi, mình đi phuot chỉ cần single visa, chứ tiền đâu mà đi nhiều thế

LEEWU
03-10-2014, 09:33
Mình thì không có bình luận gì vụ khác. Nhưng nếu đúng là LSQ nó phát visa cho người khác vì lý do du lịch chỉ trong vòng 02 ngày, là mình sẽ kiện thật! ! ! Mình thường xuyên đi, và thường là gấp, đôi lúc phải bỏ công việc để dành thời gian làm visa và cũng phải chờ đợi. Nếu các bạn làm việc, các bạn cũng hiểu, đâu phải muốn bỏ đi là đi đâu. Mình vẫn phải xếp hàng chờ 5 ngày đến lượt. Nên mình có phần hơi búc xúc thôi.

Lúc đầu mình nghĩ bạn làm việc trong LSQ hay DSQ, giờ thì mới thấy bạn bức xúc vì đi nhiều mà không được ưu tiên. Bạn từ từ đọc kỹ rồi sẽ thấy mình 1 tuần mới được nhận Visa cơ mà. Mình chỉ muốn chia sẻ cho mọi người là LSQ không yêu cầu có thư mời nữa mà thôi, với lại việc xét cấp visa lưc này đã dễ dàng rồi để mọi người có cơ hội đi Nhật tự túc nhiều hơn.

HDK
03-10-2014, 10:18
Như vậy có vẻ xin visa ở trong nam dễ hơn ngoài bắc. Vụ bạn nói kiện có vẻ hơi "chém gió" tý vì quyền cấp visa là quyền của người ta, họ có thể từ chối cấp cho bất cứ ai. Vụ trên báo hôm nay thì chỉ nới lỏng cho multi visa thôi, mình đi phuot chỉ cần single visa, chứ tiền đâu mà đi nhiều thế

Thông báo thủ tục sẽ nới lỏng hơn http://www.vn.emb-japan.go.jp/vn/consulate/noi_long_visa_nhieulan_cho_vietnamese20140930.html

nakatomi
03-10-2014, 10:56
Tin tốt lành về thủ tục visa. Bây giờ còn xem thực tế thế nào đã :).
SQ chắc sẽ hỏi nhiều về lý do xin visa multi ;)

ntpt
06-10-2014, 17:20
Mình vừa mới được cấp visa du lịch ngắn hạn Nhật hôm 29/9/2014. Mừng quá nên mình chia sẻ một số thông tin.
Mình làm theo visa đi du lịch bụi và không cần thư mời các bạn nhé.
Bạn có hộ khẩu là miền bắc nhưng Bạn vẫn nộp được ở lãnh sự quán HCM, với điều kiện bạn chứng minh được thời gian sống liên tục tại HCM nhé. Ví dụ như mình chứng minh bằng cách hợp đồng lao động đc kí kết với công ty có địa chỉ tại HCM; giấy tạm trú (Ko phải KT3 nhé, bạn chỉ cần ra công an phường nơi bạn ở/thuê nhờ người ta làm giúp giấy tạm trú, với điều kiện bạn đã ở đó đc 1 tháng nhé); hoặc bằng 1 đại học ở hcm chẳng hạn (nếu sinh viên thì giấy chứng nhận sv.)
TẤT CẢ HỒ SƠ KO CẦN DỊCH THUẬT VÀ CÔNG CHỨNG nha các bạn, các bạn chỉ cần photo và mang bản chính để lsq so sánh.
Các bạn cứ chuẩn bị hồ sơ rồi lên lsq, nếu thiều giấy tờ gì thì người ta sẽ ko nhận hô sơ và bảo về bổ sung thêm. Như mình t4 đi nộp mà thiếu giấy tờ nên t5 mình lên nộp lại, lsq nhận và 1 tuần sau m có visa:)
Có bạn nào đi Nhật cuối tháng 10 ko thì gộp chung đi cùng cho vui với mình^^

lindsey
06-10-2014, 21:29
Mình vừa mới được cấp visa du lịch ngắn hạn Nhật hôm 29/9/2014. Mừng quá nên mình chia sẻ một số thông tin.
Mình làm theo visa đi du lịch bụi và không cần thư mời các bạn nhé.
Bạn có hộ khẩu là miền bắc nhưng Bạn vẫn nộp được ở lãnh sự quán HCM, với điều kiện bạn chứng minh được thời gian sống liên tục tại HCM nhé. Ví dụ như mình chứng minh bằng cách hợp đồng lao động đc kí kết với công ty có địa chỉ tại HCM; giấy tạm trú (Ko phải KT3 nhé, bạn chỉ cần ra công an phường nơi bạn ở/thuê nhờ người ta làm giúp giấy tạm trú, với điều kiện bạn đã ở đó đc 1 tháng nhé); hoặc bằng 1 đại học ở hcm chẳng hạn (nếu sinh viên thì giấy chứng nhận sv.)
TẤT CẢ HỒ SƠ KO CẦN DỊCH THUẬT VÀ CÔNG CHỨNG nha các bạn, các bạn chỉ cần photo và mang bản chính để lsq so sánh.
Các bạn cứ chuẩn bị hồ sơ rồi lên lsq, nếu thiều giấy tờ gì thì người ta sẽ ko nhận hô sơ và bảo về bổ sung thêm. Như mình t4 đi nộp mà thiếu giấy tờ nên t5 mình lên nộp lại, lsq nhận và 1 tuần sau m có visa:)
Có bạn nào đi Nhật cuối tháng 10 ko thì gộp chung đi cùng cho vui với mình^^

Có bọn mình nè, bọn mình đi ngày 23/10 :). Nhưng mình depart từ HN :).

ntpt
07-10-2014, 13:24
Có bọn mình nè, bọn mình đi ngày 23/10 :). Nhưng mình depart từ HN :).

Mình 22/10 bay từ Seoul qua Osaka. Vì visa nhật vào Hàn đc nên mình kết hợp luôn. Từ 22-26 mình đi loanh quanh osaka, kyoto, kobe. CÓ cùng hành trình với bạn ko?

leaf177
07-10-2014, 16:07
mình và bạn lindsey 23 đến nagoya rồi đi đến hakone, tokyo, sau đó tới kyoto, kobe và tầm 29 mới đến osaka, bạn ở kyoto tầm ngày nào thì may ra bọn mình gặp nhau dc ở kyoto.

ntpt
07-10-2014, 17:09
Thế mình về rồi các bạn mới qua :( M tính 23 đi Kobe, 24 đi Kyoto, 25 26 về lại osaka chơi. ah, ở Osaka bạn book ksan nào vậy? m đang tìm chưa book đc ksan.

lindsey
07-10-2014, 21:42
Thế mình về rồi các bạn mới qua :( M tính 23 đi Kobe, 24 đi Kyoto, 25 26 về lại osaka chơi. ah, ở Osaka bạn book ksan nào vậy? m đang tìm chưa book đc ksan.

Bọn mình đặt ở Hotel Fine Garden Juso - Osaka nhé. Cũng xem review rồi book thôi chứ cũng ko có exprience gì về các địa điểm cả :).

Để tránh làm loãng topic thì có gì nhắn tin inbox nha.

salormoon87
08-10-2014, 08:59
thấy mọi người đi Nhật mùa thu mà thích qua, do tính chất công việc nên chi có thể đi du lịch vào mùa hè T.T nên chẳng thể ngắm được nét đẹp của Nhật bản lúc vào thu và vào xuân, chỉ được cái đi mùa hè khách du lịch ít nên dễ tham quan chụp hình, giá cả thấp đi lại không bị chèn ép, bữa nghe bạn mình du học bên Nhật kể đợt vừa mới bắn pháo hoa, nó đi làm về mà phải mất mấy tiếng mới lên được tàu điện.

mà mấy bạn đi ngược từ nagoya lên vậy là không biết có mua được tokyo one day/2 days/3 day2 k ta, mua được cái này là rẻ nhất tha hồ mà đi, bữa tụi mình tính thử trung bình chặng ngắn cũng 20-30k mà 1 ngày tụi mình đi gần chục chặn (tính cả khứ hồi) nếu mua riêng thì hơi mắc và mất công xếp hàng mua.

ah, mình thấy người Nhật cũng hay ra cầu cảng odaiba tắm biển, picnic thấy cũng hay

kytai90
12-10-2014, 09:13
Các anh chị, cho em hỏi trước giờ em chưa đi đâu ra nước ngoài nên passport của em trống không và em định mượn tiền bố mẹ bỏ vào tài khoản, như vậy em muốn xin visa qua thăm bạn em thì có khó không ạ ? Vì em sợ nếu không xin được thì mình phải đợi thêm 6 tháng mới xin lại được.
Bạn em là là du học sinh, không phải người Nhật thì có viết thư mời được không ?
Em thấy mọi người hay đặt vé máy bay VN Air line dạng holding rồi xin Visa, nếu trường hợp xin được Visa rồi và đổi vé máy bay của hãng khác như Air Asian thì có phạm luật không ạ?
Em chủ yếu quan quẩn Tokyo và những chỗ gần thôi, vì bạn em cũng mới qua đó du học nên cũng không rành lắm. Ngoài chi phí máy bay, em cần dự trù khoảng bao nhiêu thì đủ cho khoảng 8 ngày ở bên đó? Em thấy người ta đăng tour rẻ khoảng 30tr cho 6 ngày gồm cả chi phí máy bay, vậy mình đi tự túc có lẽ sẽ tiết kiệm hơn do em không đi đến những nơi xa. Em định nếu đủ điều kiện em xin đi vào cuối năm nay.
Em xin cám ơn tất cả lời khuyên của anh chị.

HDK
13-10-2014, 10:47
Các anh chị, cho em hỏi trước giờ em chưa đi đâu ra nước ngoài nên passport của em trống không và em định mượn tiền bố mẹ bỏ vào tài khoản, như vậy em muốn xin visa qua thăm bạn em thì có khó không ạ ? Vì em sợ nếu không xin được thì mình phải đợi thêm 6 tháng mới xin lại được.
Bạn em là là du học sinh, không phải người Nhật thì có viết thư mời được không ?
Em thấy mọi người hay đặt vé máy bay VN Air line dạng holding rồi xin Visa, nếu trường hợp xin được Visa rồi và đổi vé máy bay của hãng khác như Air Asian thì có phạm luật không ạ?
Em chủ yếu quan quẩn Tokyo và những chỗ gần thôi, vì bạn em cũng mới qua đó du học nên cũng không rành lắm. Ngoài chi phí máy bay, em cần dự trù khoảng bao nhiêu thì đủ cho khoảng 8 ngày ở bên đó? Em thấy người ta đăng tour rẻ khoảng 30tr cho 6 ngày gồm cả chi phí máy bay, vậy mình đi tự túc có lẽ sẽ tiết kiệm hơn do em không đi đến những nơi xa. Em định nếu đủ điều kiện em xin đi vào cuối năm nay.
Em xin cám ơn tất cả lời khuyên của anh chị.

Người mời có thể không phải là người Nhật cũng được, chi tiết thủ tục bạn vào trnag web của DSQ/LSQ Nhật. Kể cả bạn không có giấy mời cũng có thể xét đi dạng du lịch. Lúc xin visa cũng chỉ cần đặt chỗ vé máy bay, lúc mua vé thật có thể chọn hãng khác. Còn chi phí, mình đã post ở trên tùy thuộc vào việc bạn mua vé máy bay, nếu mua đươc giá rẻ như của Cebu, Air Asean.. tối thiểu khoảng 6-8 triệu, còn nếu không đúng dịp khuyến mại thì đắt hơn 10-14 tr. Nếu đi lại cả tokyo, Oska, Kyoto cũng mất tầm 7 triệu JR pass 1 tuần, ăn ở khoảng 50-100$/ngày. Tổng cũng mất 22-34 triệu, tùy theo tiết kiệm của bạn và mua vé máy bay

kytai90
13-10-2014, 17:12
Vâng em cám ơn anh nhiều ạ.
Em thấy nhiều ngừoi còn nhắc đến cái vé Sheishun 18 Kippu. Một loại vé mà có thể đi thoải mái trong nội thành, và nó rẻ bằng 1 nửa vé JR pass, em thấy đây cũng là cách tiết kiệm và mình cón có thể chuẩn bị vé này khi có visa, có thể mua ở VN được.
Về vấn đề mà mình đặt chỗ vé máy bay thì mình cần in bản đặt chỗ đó khi nó gửi email về cho mình đúng không anh?
Sau đó mình có thể đổi chuyến bay khác được ạ.( khác giờ đi và đến ).
Em thử đặt vé cebu nhưng nó hay báo unavailbe, em đặt thử tết ta năm 2015, như vậy là đã bị đặt hết hay có vấn đề ạ.

HDK
21-10-2014, 14:27
Không biết từ khi DSQ Nhật bản thông báo nới lỏng cấp visa dài hạn cho người Việt nam 29/9/2014 thì đến nay đã có ai được cấp visa Nhật Multi thời hạn 5 năm chưa?

wildlotus
24-10-2014, 11:12
Mình cũng đang chuẩn bị giấy tờ làm visa du lịch theo dạng thư mời của bạn là du học sinh bên Nhật. Các bạn cho mình hỏi là thư mời theo quy định của ĐSQ là có thể bằng Tiếng Anh hoặc Tiếng Nhật nhưng mẫu thư in ra thì chỉ có bằng Tiếng Nhật, vậy bạn mình có thể viết thư bằng Tiếng Anh trên mẫu đó được không? (Bạn mình học chương trình bằng Tiếng Anh nên tiếng Nhật không biết nhiều và sợ không chắc chắn, mình đọc cái thư đó thì cũng chả hiểu gì nếu ĐSQ hỏi lại nội dung trong đó). Bạn nào đã từng làm theo dạng như vậy chia sẻ thêm thông tin cho mình nhé!

nevada
24-10-2014, 16:59
Mình confirm là vừa dc cấp 5 năm nhé, tại Hà Nội, mỗi lần ra vào tối đa 15 ngày, ko có giấy mời hay ai bảo lãnh ở Nhật cả, 3 năm vửa rồi ko qua Nhật, chỉ đi nhiều nước khác thôi, apply visa trên website ghi là "cho người có điều kiện"

Ani
24-10-2014, 18:09
Bạn mình đã lấy được visa du lịch tự túc Nhật hồi cuối tháng 9 mà ko cần thư mời, cũng ko sở hữu nhà cửa gì ngoài sổ tiết kiệm 500tr. Hồ sơ cứ nộp theo đúng hướng dẫn trên website của ĐSQ thôi.

Mình cũng vừa lấy visa du lịch tự túc 15 ngày vào giữa tháng 11 này với thư mời của người bạn đang làm việc ở Nhật. Giấy tờ cũng chỉ cần nộp theo đúng hướng dẫn, ko cần dịch thuật, nộp dư cái nào là họ trả lại cái đó, trừ vé máy bay. Giấy hẹn cũng ko ghi ngày lấy nhưng đúng 1 tuần, kể từ ngày hồ sơ được nhận, bên ĐSQ gọi điện báo là có visa rồi vào nhắc đem theo 650k tiền lệ phí. Theo kinh nghiệm của mình và vài người bạn đã xin visa Nhật, nếu bên ĐSQ họ nhận hồ sơ thì khả năng có visa là trên 90% vì nếu ko đủ điều kiện hoặc thiếu giấy tờ gì thì họ trả lời mình ngay lúc mình nộp.

meouhoangcau
25-10-2014, 10:03
Mình confirm là vừa dc cấp 5 năm nhé, tại Hà Nội, mỗi lần ra vào tối đa 15 ngày, ko có giấy mời hay ai bảo lãnh ở Nhật cả, 3 năm vửa rồi ko qua Nhật, chỉ đi nhiều nước khác thôi, apply visa trên website ghi là "cho người có điều kiện"

Cám ơn bạn vì thông tin bổ ích nhé!

nakatomi
25-10-2014, 22:08
Các bạn vừa lấy đc visa multi cho mình hỏi: bản giải trình mục đích xin visa nhiều lần có form mẫu ko? Các bạn viết mục đích thế nào?

nevada
26-10-2014, 14:51
Mình có viết 1 cái open letter đi kèm, khoảng nửa trang A4, nêu mục đích muốn apply visa nhiều lần, đại loại là thích đi du lịch, đã đi nhiều nơi và muốn tiếp tục đi nhiều, ko có mẫu gì cả, sứ quán Nhật giữ lại tờ đó, họ đưa thêm cho 1 tờ ở sứ quán, viết tay vào, nội dung cũng gần vậy, ko có mẫu gì, chỉ khác là có 1 ô phải tick vào là muốn apply multiple không, 1 ô nữa phải tick là nếu ko dc multiple thì có chấp nhận single entry không. Multiple đòi hỏi 1 số giấy tờ kỹ hơn Single, ví dụ chứng nhận của Phường/CA là mình đang ở địa chỉ đó .v.v..., nhưng nói chung mình thấy thủ tục rất đơn giản và minh bạch, lúc lấy giấy hẹn họ đã ghi là sẽ cấp loại visa nào cho mình rồi, chỉ chưa ghi rõ là mấy năm thôi, lúc nhận visa mới nộp tiền visa.

hung2012
27-10-2014, 14:55
Mình confirm là vừa dc cấp 5 năm nhé, tại Hà Nội, mỗi lần ra vào tối đa 15 ngày, ko có giấy mời hay ai bảo lãnh ở Nhật cả, 3 năm vửa rồi ko qua Nhật, chỉ đi nhiều nước khác thôi, apply visa trên website ghi là "cho người có điều kiện"

Bạn này hay quá, được 5 năm luôn. Mình cũng vừa mới lấy visa Multi ngày 23/10 nhưng chỉ được 3 năm thôi. Không lẽ ở SG lại khác ngoài HN

VietNamDorm
29-10-2014, 19:26
Về phần xin Visa, mình xin thêm 1 số điểm để cho các bạn chuẩn bị tốt hơn và thành công.
Visa Nhật Bản thật sự dễ xin hơn Hàn Quốc rất nhiều, mình ko hiểu sao vì đã xin cả 2.
bạn nên chuẩn bị đủ giấy tờ như trên và mọi giấy tờ phải công chứng đàng hoàng với nguyên tắc : Bạn có công ăn việc làm, có đủ tiền sinh hoạt và mục đích rõ ràng.
Không cần trình vé máy bay, chỉ cần ghi số hiệu và chi tiết chuyến bay trong lịch trình bằng tiếng Anh là ok.
Hồ sơ xin visa Nhật rất nhanh và gọn, ko bị soi như ở Hàn nhé. Với lại khi đi xin, chuẩn bị nứoc uống vì ở đó ko có nước uống và bạn phải đứng nhiều đó

Gau Misa
30-10-2014, 10:31
Hic, nhưng đó là điều mà mình nghe từ chính miệng nhân viên tiếp nhận hồ sơ. Nhưng cũng tuỳ từng trường hợp, vấn đề là khi họ nhận hồ sơ của bạn, họ cần phải tin được là bạn đi có về hay không và có đảm bảo thật sự đi du lịch hay không. Bạn có thể hiểu được bản thân bạn, nhưng bạn phải làm sao để họ hiểu được bạn.

Đâu phải tất cả mọi người đều bị từ chối đâu?! Nhưng bạn có thể đọc yêu cầu của họ trên trang website, mình đâu hề tạo sự hoang mang cho bất kỳ ai đâu nhỉ!!! Còn vụ của bạn thì mình không có thông tin gì chính thức từ lãnh sự, nên mình không trả lời được.

Và có một điều mình lấy làm lạ trong trường hợp của bạn, mà mình thấy rằng tất cả mọi người trên forum đều biết đó là "khi họ nhận hồ sơ của bạn, trừ trường hợp yêu cầu bổ sung hoặc từ chối cấp visa, họ sẽ không liên lạc với bạn về bất kỳ điều gì cả. Cứ đúng ngày trên giấy hẹn lên lấy visa thôi". Bạn bảo rằng LSQ gọi cho bạn mang theo tiền, điểm này mình thấy rất lạ. Nếu bạn không tin, bạn có thể hỏi các bạn khác có nhiều kinh nghiệm du lịch Nhật để hỏi.

Chào anh ! Bạn em 3 người đều xin được visa Nhật tự túc ( ko cần thư mời ) ở LSQ Nhật. Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, họ nhận luôn, đúng 1 tuần sau buổi sáng họ gọi đt báo cầm theo 650k để lấy visa ah :)

Gau Misa
30-10-2014, 10:34
Nói thêm là 3 người bạn này đều là nữ, độc thân. Có 1 người đi du lịch 1 mình, còn 2 bạn kia đi chung với nhau.
Hồ sơ rất dễ so với các nước khác rất nhiều. Vì ko cần dịch thuật, công chứng gì cả và tất cả là tiếng Việt hết luôn. Em thật sự bất ngờ vì sự nới lỏng này.

Gau Misa
30-10-2014, 10:37
Thêm thông tin cho mọi người : khi trong hộ chiếu có visa Nhật còn hạn sử dụng, các bạn có thể dùng nó để vào Đài Loan, Hàn Quốc, Turkey mà ko cần xin visa dán ( nhưng vẫn phải apply e-visa trước trên web của các nước đó ). Nice day !

nevada
30-10-2014, 11:32
Về phần xin Visa, mình xin thêm 1 số điểm để cho các bạn chuẩn bị tốt hơn và thành công.
Visa Nhật Bản thật sự dễ xin hơn Hàn Quốc rất nhiều, mình ko hiểu sao vì đã xin cả 2.
bạn nên chuẩn bị đủ giấy tờ như trên và mọi giấy tờ phải công chứng đàng hoàng với nguyên tắc : Bạn có công ăn việc làm, có đủ tiền sinh hoạt và mục đích rõ ràng.
Không cần trình vé máy bay, chỉ cần ghi số hiệu và chi tiết chuyến bay trong lịch trình bằng tiếng Anh là ok.
Hồ sơ xin visa Nhật rất nhanh và gọn, ko bị soi như ở Hàn nhé. Với lại khi đi xin, chuẩn bị nứoc uống vì ở đó ko có nước uống và bạn phải đứng nhiều đó

Không cần công chứng gì đâu, đem bản gốc đi đối chiếu thôi. Booking vé máy bay trong trường hợp của mình họ vẫn hỏi, các bạn nên chuẩn bị, thừa hơn thiếu. Nước uống ko cần lo quá, đông thì sẽ phải đợi lâu, đi ra ngoài uống nước 1 lát quay lại thoải mái.

bgcasino
30-10-2014, 12:20
Để thuận tiện cho các công ty muốn kinh doanh nhà cái cá cược làm banh, games, casino chúng tôi cung cấp các mạng nhà cái sau để được hợp tác cùng các công ty có nhu cầu cổ phần cùng nhau phát triển
Là đại lý cấp 1 ở Việt Nam cung cấp và phân phối các mạng tổng *******, ******, ******, *******, 332bet. ibet789...Tỷ giá cụ thể cho đại lý như sau:
- Agent 1000usd = 7trieuvnd, 1usd = 7.000vnd
- Master : 1000usd = 5 triệu, 1usd = 5.000vnd
Đối với khách hàng lấy Supper Master tỷ giá usd thấp hơn. Trên đây là tỷ giá usd phù hợp với khách muốn lấy về làm tổng.
Công ty hay cá nhân doanh nghiệp nào muốn kinh doanh hợp tác vui lòng liên hệ trực tiến hoặc qua yahoo chát để được trả lời và tư vấn tốt nhất từ bộ phận chăm khách hàng
Yahoo: ******_csd
Gọi trực tiếp: 01237.490.739. 24/24

HDK
30-10-2014, 16:24
Mình có viết 1 cái open letter đi kèm, khoảng nửa trang A4, nêu mục đích muốn apply visa nhiều lần, đại loại là thích đi du lịch, đã đi nhiều nơi và muốn tiếp tục đi nhiều, ko có mẫu gì cả, sứ quán Nhật giữ lại tờ đó, họ đưa thêm cho 1 tờ ở sứ quán, viết tay vào, nội dung cũng gần vậy, ko có mẫu gì, chỉ khác là có 1 ô phải tick vào là muốn apply multiple không, 1 ô nữa phải tick là nếu ko dc multiple thì có chấp nhận single entry không. Multiple đòi hỏi 1 số giấy tờ kỹ hơn Single, ví dụ chứng nhận của Phường/CA là mình đang ở địa chỉ đó .v.v..., nhưng nói chung mình thấy thủ tục rất đơn giản và minh bạch, lúc lấy giấy hẹn họ đã ghi là sẽ cấp loại visa nào cho mình rồi, chỉ chưa ghi rõ là mấy năm thôi, lúc nhận visa mới nộp tiền visa.
Bạn cho hỏi là nếu bạn đi theo diện số 3) người có điều kiện thì thu nhập hàng năm khoảng bao nhiêu là đủ ? 300-400 triệu VNd/năm có ok? bạn được cấp visa 5 năm có thể mail cho mình hình ảnh visa của bạn được không? (tất nhiên là bỏ các thông tin cần thiết tùy bạn), vì mình cũng đang muốn xin visa 5 năm mà họ cứ yêu cầu phải có ít nhất 1 lần đi Nhật trong 3 năm qua, (đi Nhật nhiều lần những năm trước không được tính), dù đi rất nhiều nước G7 như Mỹ, UK, Pháp, Đức, Ý.. trong năm qua, tài chính chứng minh có 2 tỷ tiết kiệm, có xác nhận cư trú của công an phường...
Xin cám ơn!

nevada
30-10-2014, 16:41
không cần show visa đâu bạn à, mình ko nói quá đâu, ko thì mình đã ko chia sẻ ở đây :) Mình dc cấp đến năm 2019, mỗi lần vào ko quá 15 ngày, bà xã mình cũng vậy. Bọn mình ko yêu cầu cấp đến tận 5 năm nhưng họ cấp như vậy, chắc là tùy từng trường hợp. Mình là chủ công ty nên ko có gì chứng minh thu nhập cả. Có thể họ nhìn passport, mình ko rõ.

Thiên Di
30-10-2014, 16:55
Cập nhật tình hình visa Nhật:

Kể từ 01/10/2014 LSQ Nhật ở TP. HCM không yêu cầu thư mời khi apply visa nữa.

Mình và nhóm bạn 6 người đã lấy được visa đi cuối tháng 11/2014.

Các bạn cứ chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu trên website là ok: visa application form, lịch trình tự ghi trên tờ A4, vé máy bay & booking khách sạn, sổ tiết kiệm (mình chỉ có 62.000.000đ), bảng lương, giấy tờ nhà (có càng tốt, không thì chắc cũng ok), photo hộ khẩu/sổ tạm trú.

Những ai đã từng NHẬP CẢNH Nhật 1 lần trở lên (như 2 người bạn mình) thì được lấy visa multi thời hạn 5 năm, mỗi lần nhập cảnh không quá 30 ngày.

Chúc các bạn lấy visa được thuận lợi!

T-Minh
30-10-2014, 16:57
không cần show visa đâu bạn à, mình ko nói quá đâu, ko thì mình đã ko chia sẻ ở đây :) Mình dc cấp đến năm 2019, mỗi lần vào ko quá 15 ngày, bà xã mình cũng vậy. Bọn mình ko yêu cầu cấp đến tận 5 năm nhưng họ cấp như vậy, chắc là tùy từng trường hợp. Mình là chủ công ty nên ko có gì chứng minh thu nhập cả. Có thể họ nhìn passport, mình ko rõ, mình đã đi khoảng 60 nước.

Úi bạn ơi, bạn là chủ doanh nghiệp thì sao không làm cái thẻ doanh nhân APEC ý, được miễn visa những 18 nước bao gồm cả Nhật và có hiệu lực 3 năm.

Dù sao có multi visa Nhật 5 năm cũng tốt. Chúc mừng bạn.

T-Minh
30-10-2014, 17:06
Cập nhật tình hình visa Nhật:


Các bạn cứ chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu trên website là ok: visa application form, lịch trình tự ghi trên tờ A4, vé máy bay & booking khách sạn, sổ tiết kiệm (mình chỉ có 62.000.000đ), bảng lương, giấy tờ nhà (có càng tốt, không thì chắc cũng ok), photo hộ khẩu/sổ tạm trú.

Những ai đã từng NHẬP CẢNH Nhật 1 lần trở lên (như 2 người bạn mình) thì được lấy visa multi thời hạn 5 năm, mỗi lần nhập cảnh không quá 30 ngày.

Chúc các bạn lấy visa được thuận lợi!

Cái dòng đậm ý, bạn có thể nói rõ hơn không ? Hai người bạn của bạn đã từng nhập cảnh với visa nào (thăm thân nhân, thăm viếng người quen hay du lịch tự túc ? Nếu được bạn cho mình thật chi tiết có thể nhé). Nếu thật thì mừng quá. Mình sẽ nói mẹ mình ở nhà apply visa nhiều lần trong 3 năm hay 5 năm luôn. Vì mẹ mình có sang chơi với mình cách đây hơn 1 năm, sang bằng thư mời. Nếu bây giờ có multi visa luôn thì thích quá.

Cảm ơn bạn trước

salormoon87
30-10-2014, 17:40
Không cần công chứng gì đâu, đem bản gốc đi đối chiếu thôi. Booking vé máy bay trong trường hợp của mình họ vẫn hỏi, các bạn nên chuẩn bị, thừa hơn thiếu. Nước uống ko cần lo quá, đông thì sẽ phải đợi lâu, đi ra ngoài uống nước 1 lát quay lại thoải mái.

mình đồng ý với bạn là phải nên có booking vé máy bay, vì cái này rất cảm tính lần 1 mình vừa đi Úc về nộp xin visa Nhật không booking vé may bay, hồ sơ rất sơ sài, vẫn được nhận nhưng lần thứ 2 xin visa nhật thì họ lại hỏi booking vé máy bay, khách sạn, lịch trình, nói chung họ sẽ kiểm tra hồ sơ của bạn so sánh những cái bạn có và còn thiếu, nếu những cái lợi thế của bạn nhìu và chỉ thiếu ít thì họ sẽ nhận luôn, còn nếu cái lợi thế của bạn chưa thể hiện rõ lắm và cái thiếu còn nhiều họ sẽ buộc bạn về bổ sung, như vậy trên tâm lí xin visa ở đâu cũng vậy nên chuẩn bị cẩn thận đầy đủ nhất trong khả năng của mình để họ thấy được mình chuẩn bị kĩ càng cho chuyến đi với đỡ mất công bổ sung hồ sơ (ngoài ra còn phụ thuộc nhân viên tiếp nhận hồ sơ của bạn nữa, cái chị nhỏ con thì dễ chịu, làm việc trách nhiệm hơn, chị đó xem kĩ hồ sơ của mình rồi mới quyết định có cần bổ sung gì không nhưng cái anh bên cạnh thì khó tính hơn nhưng kiểm tra rất sơ xài rồi cứ kêu bổ sung cái này bổ sung cái kia)

đối với visa du lịch tự túc thì k có chuyện gọi điện thoại, mình thấy họ sẽ gọi điện thoại cho bạn vào những trường hợp (theo kinh nghiệm của mình và bạn mình)

- đó là mình xin visa multi nhưng họ từ chối cấp multi cho mình và gọi điện báo chỉ có thể cấp single
- bạn mình nộp theo diện du lịch thăm thân nhận nên người ở đsq sẽ gọi điện để xác nhận mối quan hệ, xem bạn có nói dối hay không, họ sẽ hỏi vài câu kiểu như người thân bạn tên gì, ở đâu, bao nhiêu tuổi, lần đi nhật này có ghé thăm thân nhân hay không?...xem độ trung thực của bạn.


Về phần xin Visa, mình xin thêm 1 số điểm để cho các bạn chuẩn bị tốt hơn và thành công. Visa Nhật Bản thật sự dễ xin hơn Hàn Quốc rất nhiều, mình ko hiểu sao vì đã xin cả 2. bạn nên chuẩn bị đủ giấy tờ như trên và mọi giấy tờ phải công chứng đàng hoàng với nguyên tắc : Bạn có công ăn việc làm, có đủ tiền sinh hoạt và mục đích rõ ràng. Không cần trình vé máy bay, chỉ cần ghi số hiệu và chi tiết chuyến bay trong lịch trình bằng tiếng Anh là ok. Hồ sơ xin visa Nhật rất nhanh và gọn, ko bị soi như ở Hàn nhé. Với lại khi đi xin, chuẩn bị nứoc uống vì ở đó ko có nước uống và bạn phải đứng nhiều đó

nếu là xin lần đầu mà xin hàn trước nhật sau thì đúng là nhật dễ hơn hàn, nhưng nếu xin lần đầu mà nhật trước hàn sau thì hàn lại dễ hơn nhật, vì khi bạn đã từng đi nhật rồi thì khi xin visa hàn được miễn chứng minh tài chính, tức chỉ nộp xác nhận việc làm, booking máy bay + lịch trình là ok

aero
30-10-2014, 17:46
Các bạn cho hỏi thông tin như này có đúng ko?
- Đi du lịch tự túc thì chứng minh tài chính như sổ tiết kiệm, thì phải được gửi trên 6 tháng?
- Form apply Visa phải điền đầy đủ, nếu bỏ trống ô nào cũng ko đc?
- 6 tháng sau mới xin lại đc Visa, nếu xin Visa bị từ chối?
- Nhân viên ĐSQ, LSQ ko trả lời thắc mắc tại sao Visa bị từ chối.
Tks!

vansumo
01-11-2014, 11:39
Các bạn cho hỏi thông tin như này có đúng ko?
- Đi du lịch tự túc thì chứng minh tài chính như sổ tiết kiệm, thì phải được gửi trên 6 tháng?
- Form apply Visa phải điền đầy đủ, nếu bỏ trống ô nào cũng ko đc?
- 6 tháng sau mới xin lại đc Visa, nếu xin Visa bị từ chối?
- Nhân viên ĐSQ, LSQ ko trả lời thắc mắc tại sao Visa bị từ chối.
Tks!

cái cuối em biết nhân viên đại sứ quán , lãnh sứ quán có quyền không cần trả lời bạn vì sao bị từ chối visa.

johnfhoang
01-11-2014, 14:21
Sao thông tin loạn cào cào cả lên thế này nhỉ, lúc ra hỏi thông tin visa multi, sao các chị nhân viên lãnh sự nói chuyện nghe đanh đá hơn bình thường. . . Mình gây ra lỗi gì chăng? ? ? Nhìn chung thì mình cũng cầm tờ hướng dẫn, đọc xong thấy mỗi một thành phần mình có 1 chút trong đó :))
Ví dụ như: thành phần (1) thì mình đã đi Nhật nhiều lần trong 3 năm; thành phần (2) thì mình có đi 2 nước EC; thành phần (3) thì mình có hết, trừ "khả năng tài chính" =))
Con đường phía trước sao khó khăn quá. . .Gian nan bắt đầu nản. . .

jonidontcry
03-11-2014, 20:03
Các bạn cho hỏi thông tin như này có đúng ko?
- Đi du lịch tự túc thì chứng minh tài chính như sổ tiết kiệm, thì phải được gửi trên 6 tháng?
- Form apply Visa phải điền đầy đủ, nếu bỏ trống ô nào cũng ko đc?
- 6 tháng sau mới xin lại đc Visa, nếu xin Visa bị từ chối?
- Nhân viên ĐSQ, LSQ ko trả lời thắc mắc tại sao Visa bị từ chối.
Tks!

1. Mình thấy họ không yêu cầu thời gian gửi trong bao lâu đâu bạn ạ, kể cả sổ mới gửi cũng được.
2. Form thì chỉ điền chỗ nào cần thôi chứ không phải điền hết. Bạn xem trên trang của LSQ có mẫu để mình điền thông tin đó.
3. Đúng thế.
4. Đúng thế. Cái này cũng giống như ngân hàng vậy, từ chối cho vay thì cũng ko bao giờ nêu ra lí do cả :D

aero
04-11-2014, 20:40
tks, mọi ng

bemap86
05-11-2014, 14:06
Theo dõi topic đã lâu,em đọc cũng ngẫm nghĩ kỹ lắm ạ nhưng vẫn còn một băn khoăn. Cho em hỏi cho đến ngày hôm nay có bạn nào xin visa du lịch NB( không có thư mời) loại single theo đúng như những gì trên trang DSQ yêu cầu . Em đọc thấy yêu cầu rất ít, rất đơn giản nhưng theo dõi trên Fr thì kể từ khi có nới lỏng thì khi tiếp nhận hồ sơ vẫn chỉ quan tâm đến việc có thư mời hay không, còn cố nộp sẽ bị từ chối là thế nào ạ ? Em ở HN ạ, em hoang mang quá đi :((, có bạn còn bảo nộp đi 1 mình cũng bị từ chối thế đúng là làm khó quá mà :(

salormoon87
11-11-2014, 16:50
Theo dõi topic đã lâu,em đọc cũng ngẫm nghĩ kỹ lắm ạ nhưng vẫn còn một băn khoăn. Cho em hỏi cho đến ngày hôm nay có bạn nào xin visa du lịch NB( không có thư mời) loại single theo đúng như những gì trên trang DSQ yêu cầu . Em đọc thấy yêu cầu rất ít, rất đơn giản nhưng theo dõi trên Fr thì kể từ khi có nới lỏng thì khi tiếp nhận hồ sơ vẫn chỉ quan tâm đến việc có thư mời hay không, còn cố nộp sẽ bị từ chối là thế nào ạ ? Em ở HN ạ, em hoang mang quá đi :((, có bạn còn bảo nộp đi 1 mình cũng bị từ chối thế đúng là làm khó quá mà :(

Hn thì đúng là hơi khó bạn ạ, còn HCM thì từ hồi chưa nới lỏng mình đã xin được visa du lịch single dù không có thư mời rồi, thật ra ở HCM thì trước khi nới lỏng nếu đk bạn ok cũng đã được cấp visa rồi ^^

jonidontcry
11-11-2014, 23:08
Nguyên tắc của ĐSQ là chỉ cần thấy mình ko có dấu hiệu j để mà sẽ trốn ở lại làm việc bên đó ( thu nhập tốt, công việc tốt, đã có gia đình... ) thì họ sẽ cấp visa thôi bạn ạ, ko nhất thiết phải có thư mời đâu.

bemap86
12-11-2014, 16:21
Hn thì đúng là hơi khó bạn ạ, còn HCM thì từ hồi chưa nới lỏng mình đã xin được visa du lịch single dù không có thư mời rồi, thật ra ở HCM thì trước khi nới lỏng nếu đk bạn ok cũng đã được cấp visa rồi ^^
Cám ơn bạn, thôi thì mình cứ đánh liều vậy :)