PDA

View Full Version : Tây Tạng (tháng 9/2010)



xchau
26-06-2010, 00:34
Nhóm mình (hiện có 4 người) lên kế hoạch đi Tây Tạng từ 2/9 đến 18/9 này, có bạn nào có hứng thú join không nhỉ?

Xuất phát từ Thành Đô (Tứ Xuyên), sau khi ghé qua ngó nghiêng Lhasa, Shigatse và một số sightseeing nổi tiếng, nhóm sẽ đi Tây Ninh (Thanh Hải) và bắt đầu real journey ở Amdo (nằm rải rác ở Thanh Hải và Tứ Xuyên.) Amdo có nhiều thảo nguyên lớn, là nơi cư ngụ của phần lớn dân du mục - có thể camping với họ, có dãy núi thiêng Amnye Machen, nơi những người hành hương vẫn thực hiện những chuyến đi hàng năm - có thể trekking cùng họ, và có những tu viện nổi tiếng như Kumblum (nơi Tông Khách Ba, người sáng lập ra phái Mật tông mũ vàng ra đời.)

Cung đường này ít khách du lịch vì phần lớn không nằm trong TAR (khu tự trị Tây Tạng) và ở các điểm đến có facilities nghèo nàn, nhưng bù lại sẽ đem đến cho du khách cái nhìn rất chân thật về đời sống và văn hóa của người Tây Tạng, đặc biệt là dân du mục, điều mà không thể thấy được nếu đi những cung nổi tiếng khác như từ Lhasa overland sang Kathmandu. Cảnh đẹp trên đường cũng rất ngoạn mục với những thảo nguyên bát ngát, khác với toàn snowcapped moutains và lakes trên đường đi Kathmandu.

Last but not leasst, budget sẽ around $1,500-$2,000 tùy vào số người đi, thời gian đi, và tổng quãng đường đi.

minhxinchao
28-06-2010, 20:24
Ôi, tớ đang tìm kiếm mãi cái tour này đây! Tớ đăng ký 1 suất nhá. Tớ có nghe thấy tháng 9 là thời gian đi Tây Tạng là đẹp nhất. Có điều là thời gian hơi nhiều nhỉ? Cắt ngắn lịch trình chắc ok bạn nhỉ? Lịch trình và thông tin cụ thể bạn có thể up lên giúp nhá. Thanks

no pass
29-06-2010, 07:52
ở VN xuất phát từ đâu vậy?

xchau
30-06-2010, 21:49
Bạn minhxinchao năm nay bao tuổi rồi, đủ tuổi đi du lịch mà không cần xin phép bố mẹ chưa?

Lịch trình trông qua có thể thấy là dài, nhưng thực ra kỹ hơn thì thế này:

- 2/9 là thứ 5, được nghỉ, thường nhiều người sẽ nghỉ thông luôn đến hết tuần.
- 19/9 rơi vào chủ nhật. Vậy tính ra chính thức nghỉ làm chỉ có 2 tuần, từ 6-10 và 13-17 (với những ai làm tuần 5 ngày)

Tuy nhiên có thể co giãn lại một chút nếu các bạn thấy dài quá.

Xuất phát ở HN, hay bất kỳ đâu tùy thích (có 1 thành viên trong nhóm bay từ Oxford, UK sang) nhưng điểm tập kết sẽ là Thành Đô, Tứ Xuyên.

minhxinchao
01-07-2010, 09:50
:) Bạn hỏi câu hay phết! Tớ nghĩ rằng có lẽ bạn có thể off 1 buổi để tớ có thể biết lịch trình kỹ hơn được ko? Thêm nữa, những thủ tục cần thiết (Tây tạng cũng cần visa thì phải?) là thứ đáng quan tâm đấy chứ! Tất nhiên, cũng phải xem "có phải xin phép bố mẹ ko?" :) May quá tớ cũng ở HN. Thanks

xchau
01-07-2010, 11:09
Không biết các bạn ở đây đã ai đi lang thang trong nước nhiều chưa, nhưng thường cách đi của mình là không có kế hoạch chi tiết trước, cứ lên xe và lái đi thôi. Tuy nhiên đi Tây Tạng thì chắc là cũng cần có chuẩn bị ;) Và mình chuẩn bị cho chuyến đi này cũng được 2 năm rồi.

Về các thủ tục, rất đơn giản. Bước 1 là xin Visa du lịch vào Trung Quốc (khi xin không được nhắc đến đi du lịch Tây Tạng), và bước 2 là scan trang hộ chiếu và trang Visa rồi gửi sang cho travel agency bên Thành Đô để họ làm Tibet Travel Permit cho mình. Permit dùng để vào khu tự trị Tây Tạng (TAR) và chỉ được cấp cho group (từ 2 người trở lên.) Các nhóm đi du lịch trong TAR bắt buộc phải có guide, và phải thuê xe nếu đi ra ngoài Lhasa. Thời gian làm permit từ 3-5 ngày, vì thế cần xin Visa trước khi lên đường khoảng 2 tuần hoặc sớm hơn (vì còn liên quan đến book vé máy bay.)

Về lịch trình, TAR thực ra không phải main interest của mình (một phần vì đã bị Hán hóa rất nhiều), nên sẽ chỉ đi loăng quăng Lhasa là chính (chả nhẽ đi Tây Tạng mà không đến Lhasa thăm cung điện Potala thì cũng hơi ngại.) Kế hoạch là bay từ Thành Đô vào Lhasa (mất độ 2 tiếng thôi) để rút ngắn thời gian. Sau đó sẽ lên tàu từ Lhasa đi Tây Ninh, Thanh Hải (mất 24h), đây mới chính là nơi xuất phát thực sự của cuộc hành trình.

Tây Tạng cũ chia ra làm các khu U, T-sang, Kham và Amdo. Sau khi bị Khựa chiếm đóng và chia tách, U-tsang nằm hoàn toàn trong TAR, Kham nằm 1 phần trong TAR và phần lớn ở Tứ Xuyên, Vân Nam còn Amdo nằm hoàn toàn trong Thanh Hải và rải rác một ít ở Cam Túc. Mục đích chuyến đi của chúng ta sẽ là khám phá Amdo, phần không được nhắc đến trong Lonely Planet Tibet.

Amdo có gì? Có rất nhiều thứ, nhưng thú vị nhất là có dân du mục, và tất nhiên, là có thảo nguyên. Tuy nhiên cái văn hóa và lối sống này đang dần bị mất đi, chính phủ Trung Quốc đang đẩy mạnh xúc tiến việc xây nhà gạch cho dân du mục vào ở thay vì sinh sống trong lều. Và vì vậy nên đi sớm không muộn mất các bạn nhỉ.

Cung đường từ Tây Ninh vượt qua Amdo để về đến Thành Đô, chia ra làm 2 tuyến, Đông và Tây. Tuy nhiên để make the best of Amdo, chúng ta sẽ kết hợp cả 2 ;)

Cụ thể là:

Xining -> Rebkong (Tóngrén in Chinese) -> Labrang (Xiàhé in Chinese) -> Sogwo (Hénán in Chinese) -> Tawo (Maqìn in Chinese) -> Chuwarna (Xueshan in Chinese) -> Darlag (Dári in Chinese) -> all the way down to Chengdu.

Trong cung đường trên, chúng ta có thể camping trên quãng Rebkong -> Labrang (có thảo nguyên rất lớn và đẹp) và trekking đoạn Chuwarna -> Darlag (trong dãy núi Amnye Machen.) Tại các điểm đến đều có các tu viện để ghé thăm.

Tạm thời thế đã, mỗi ngày bổ sung thêm ít thông tin nhỉ.

P/S: Anh gửi PM cho JDNo7 không được, em xóa bớt msg đi hoặc contact anh trên YM, xchau4.

JDNo7
03-07-2010, 10:59
4.49 pm chiều thứ 5 ngày 01.07.2010 ,trong một tâm trạng "quẫn" không có gì có thể "quẫn" hơn, JDNo7 liều mình 1 phen , múa bàn phím với bạn Xchau qua Skype . Thôi xong, JDno7 ta ơi , đã nhón một ngón chân sang Tây Tạng rồi đó !!!

Sướng , sướng rơn, sướng quẫn lên được. (beer)

Có bạn nào ở Sài Gòn "quẫn" cùng JDno7 không nào ?
"Đi, ừ... thì đi!" , cứ thử tặc lưỡi cái vậy xem nó có hào sảng con người & chân cẳng không các bác ơi ? B-)

Ngố Rừng
04-07-2010, 08:42
mình cũng muốn làm 1 chuyến đi Tây Tạng, nhưng mà các bạn nếu được có thể lùi ngày lên tháng 8 được ko, vì tháng 9 mình bận rồi :(

xchau
04-07-2010, 21:19
Không được bác ạ, bọn này cũng chỉ rảnh vào tháng 9 thôi, tháng 8 bận rồi. Với lại đi vào tháng 9 tiện nhiều thứ, thời tiết đẹp nhất, được nghỉ thêm mấy ngày nghỉ lễ, khách du lịch Trung Quốc cũng đã vắng hơn. Nhóm hiện tại đã có khoảng 6 người chắc chắn, bạn nào muốn đi thông báo sớm nhé, có lẽ đến trung tuần tháng 7 sẽ chốt danh sách, cuối tháng 7 deposit luôn để chuẩn bị.

Audioman71
05-07-2010, 08:23
Tua ngon quá mà đợt này không đi được .... (ước mơ đấy )
Chúc các bạn một chuyến đi Tây Tạng thú vị .

xchau
05-07-2010, 09:48
Demo câu khách tí

https://cA3.upanh.com/9.276.13505558.ROS0/journey.jpg

https://cA3.upanh.com/9.276.13505662.HUK0/monatery.jpg

https://cA2.upanh.com/9.276.13505617.CPH0/grassland.jpg

JDNo7
05-07-2010, 10:31
Xchau ới, that's just amazing . That's just more than fabulous . Woa ! Woaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa aaaa......................aaaaaaaaaa!

Cuối tháng 7 có nhiều khả năng JDNo7 tớ đây ra HN một buổi đó Xchau à. Lúc đó bạn Xchau gắng sắp xếp cho tiểu đội "Tây Tạng tháng 9/2010" bọn ta tụ vạ và nhận đồng bọn cái nhỉ ? (beer)

xchau
05-07-2010, 11:44
Vừa rồi vào VnExpress đọc được tin này:



Phật sống Tây Tạng lên ngôi

Các chức sắc Tây Tạng vừa chọn một cậu bé 4 tuổi làm lãnh tụ tôn giáo, trong một buổi lễ ở thủ phủ Lhasa hôm qua.

Trong buổi lễ, hai chiếc thẻ có tên của cậu và một cậu bé khác được gói trong hai chiếc túi lụa riêng biệt, đặt vào một bát hương bằng vàng. Giới chức chính quyền, các cao tăng và gia đình hai vị phật sống tương lai đã xem xét cẩn thận hai chiếc túi này.

Bainqen Erdini Qoigyijabu, Ban Thiền Đạt Ma (Panchen Lama) thứ 11 và là phó chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc, lấy một chiếc túi lụa ra khỏi bát hương, đọc tên Losang Doje. Cậu bé sẽ trở thành đức Phật sống thứ 6 sau khi được chính quyền Tây Tạng chấp thuận.

(đọc tiếp ở link dưới)
http://www.vnexpress.net/GL/The-gioi/2010/07/3BA1DB28/


Đọc bài này thấy chua xót quá. Tất cả chỉ là một trò bịp bợm của chính quyền TQ. Lạt ma tái sinh lại còn phải lot-drawing như chơi xổ số thì đâu còn sự mầu nhiệm tái sinh nữa. Nhớ lại năm 1995, Ban Thiền Lạt Ma (Panchen Lama) hiện tại (đời thứ 11) cũng do một tay chính quyền TQ dựng lên thông qua trò lot-drawing này, trong khi tái sinh thực sự của Ban Thiền Lạt Ma đời thứ 10 sau khi được Đại Lai Lạt Ma lựa chọn đã bị bắt cóc sau đó một thời gian ngắn (và có lẽ đã chết.) Đối với người Tây Tạng, Ban Thiền Lạt Ma đã không còn tồn tại nữa, và giờ đây, Dezhub Lama cũng sẽ không còn tồn tại nữa.

Đây là âm mưu hết sức thâm độc của chính phủ TQ để cắt đứt các dòng truyền thừa của Phật giáo Tây Tạng. Bằng việc chính thức công nhận một hóa thân Lạt ma giả mạo, sẽ chấm dứt cơ hội tìm kiếm và truyền đạo cho các hóa thân Lạt ma thực sự. Các tiểu Lạt ma giả mạo này, khi lớn lên, sẽ bị nhồi vào đầu những tư tưởng như ủng hộ sự lãnh đạo của Đảng cộng sản TQ, thống nhất chủ quyền và hầu như không có năng lực tu tập gì. Nghiêm trọng hơn, ở vị trí lãnh đạo tối cao hiện nay, Ban Thiền (giả mạo) nhiều khả năng sẽ là người được ủy nhiệm để chọn ra hóa thân của Đại Lai Lạt Ma hiện tại sau khi ông chết. Nếu mất đi cả Đại Lai Lạt Ma, người Tây Tạng có lẽ cũng sẽ mất đi niềm tin vào Phật giáo. Và đó là mục đích chính phủ TQ hướng đến.

Tuy nhiên Phật giáo Tây Tạng cũng đã có sự chuẩn bị. Karmapa Lạt ma đời thứ 17, hiện là lãnh đạo của Phái Mật tông Mũ đen, nhiều khả năng trong tương lai sẽ là người được ủy nhiệm để trở thành lãnh tụ tinh thần mới sau khi Đại Lai Lạt Ma chết đi. Chừng nào Phật giáo Tây Tạng còn tiếp tục mở rộng sự ảnh hưởng của họ ra phạm vi toàn cầu, không còn chịu sự câu thúc trong lãnh thổ TQ nữa, thì khi đó người dân Tây Tạng và những tín đồ Phật tử trên khắp thế giới vẫn còn duy trì được sự hy vọng.

cào cào
06-07-2010, 11:27
Bạn Karmapa đời thứ 17 sinh năm 1985 tức là còn rất trẻ, em nghĩ bạn ý còn rất nhiều thời gian để trở thành lãnh tụ tinh thần của Tây Tạng.

Còn bạn Phật sống mới này thì em nghĩ không phải là giả mạo, có thể bạn ý là hóa thân thật của một bác Lạt Ma nào đấy thân TQ.

Em rất muốn tham gia vụ Tibet này, các bác cho em 1 chỗ dự bị, từ giờ đến cuối tuần em sẽ quyết ạ.

xchau
06-07-2010, 13:16
Okay bạn cào cào, yên tâm nhóm vẫn chưa fix danh sách.

Update các bạn route map của Amdo tour (khu vực TAR không list trong này)

http://maps.google.com/maps/ms?ie=UTF8&hl=vi&msa=0&msid=114691111719196485851.00048ab0ae14f2b1bd220&z=6

And btw, for your information, trong 3 cái ảnh post ở trên, ảnh đầu là chụp ở Taktsang Lhamo trong Tibetan New Year (Losar), ảnh thứ 2 là Drigung Til Monastery gần Lhasa, và ảnh thứ 3 là trên 1 hòn đảo ở hồ Thanh Hải. Cả 3 địa điểm này đều nằm trong hành trình của chúng ta.

CVN
06-07-2010, 13:34
Dán Google Maps thẳng lên 4rum được các bác nhé (chỉ cần đưa link HTML của phần bản đồ của bạn vào trong thẻ

[GMAP]<iframe width="425" height="350" frameborder="0" scrolling="no" marginheight="0" marginwidth="0" src="http://maps.google.com/maps/ms?ie=UTF8&amp;hl=vi&amp;msa=0&amp;msid=114691111719196485851. 00048ab0ae14f2b1bd220&amp;ll=33.780394,102.138519&amp;spn= 6.303871,4.012756&amp;output=embed"></iframe><br /><small>Xem <a href="http://maps.google.com/maps/ms?ie=UTF8&amp;hl=vi&amp;msa=0&amp;msid=114691111719196485851. 00048ab0ae14f2b1bd220&amp;ll=33.780394,102.138519&amp;spn= 6.303871,4.012756&amp;source=embed" style="color:#0000FF;text-align:left">Tibet Amdo Tour</a> ở bản đồ lớn hơn</small>

pcph
08-07-2010, 11:17
4.49 pm chiều thứ 5 ngày 01.07.2010 ,trong một tâm trạng "quẫn" không có gì có thể "quẫn" hơn, JDNo7 liều mình 1 phen , múa bàn phím với bạn Xchau qua Skype . Thôi xong, JDno7 ta ơi , đã nhón một ngón chân sang Tây Tạng rồi đó !!!

Sướng , sướng rơn, sướng quẫn lên được. (beer)

Có bạn nào ở Sài Gòn "quẫn" cùng JDno7 không nào ?
"Đi, ừ... thì đi!" , cứ thử tặc lưỡi cái vậy xem nó có hào sảng con người & chân cẳng không các bác ơi ? B-)

Có đây, pcph "quẫn" cùng JDno7 luôn! :) Các bạn cho mình đăng ký một suất với! Thanks!

xchau
08-07-2010, 12:25
Mình lướt qua mấy bài bạn pcph post, thấy tour nào cũng đăng ký một suất, thế tóm lại là như thế lào?

Meo u
08-07-2010, 20:43
Xin hỏi bạn chủ thớt, nhóm mình có nữ không nhỉ? Nếu có thì mình muốn tham gia vì thấy lich trình của các bạn tuyệt quá. Cám ơn bạn nhiều. Mình xuất phát từ Sàigòn.

xchau
08-07-2010, 21:07
Hi bạn Mèo ú,

Nhóm có nhiều nữ, rất đa dạng về chủng loại và vị trí địa lý (già/trẻ, single/occupied, HN/SG), nếu bạn quyết định đi thì mình sẽ chốt danh sách very soon, vì nếu không có gì thay đổi thì có vẻ như đủ rồi đấy.

pcph
08-07-2010, 21:25
Bạn xchau,
Đúng là mình có đăng ký 1 suất đi Tây Tạng tháng 8 với nhóm của bạn tttthao, tiếc là họp mặt chốt đoàn lúc mình đang lang thang bên ngoài nên không tham gia được, vì thế mình đăng ký ở đây. Ngoài ra mình cũng đặt gạch đi Cửu Trại Câu cuối tháng 10 với nhóm PHP, nhóm đang refresh danh sách vẫn chưa chốt đoàn.
Mình đang thực hiện kế hoạch du lịch tìm hiểu Trung Quốc trong 1 năm, nên tần suất đăng ký các chuyến đi hơi dày, nhưng hoàn toàn nghiêm túc. Mình cũng là nữ, ở Sài Gòn. Rất mong được tham gia chuyến đi thú vị này với các bạn. Cảm ơn bạn nhiều!
Thân

xchau
09-07-2010, 06:49
Đối với một chuyến đi dài ngày và có đông người thế này cần nhất là các thành viên get along với nhau tốt, đặc biệt là giữa các thành viên nữ. Hiện tại ngoài JDNo7 nếu tính cả bạn Mèo ú và bạn pccph thì có đến 4 bạn nữ trong SG rồi đấy. Các bạn tổ chức offline với nhau đi, xong cho mình biết cảm tưởng về nhau thế nào, mình không muốn bỏ rơi bất cứ bạn nào dọc đường vì những lý do cá nhân của các bạn. Trơ trọi một mình giữa thảo nguyên Tây Tạng thì kể cũng buồn phết B-)

Vậy nên mặc dù số lượng đã đủ (và hơi thừa rồi) nhưng sẽ chốt danh sách chừng nào các bạn thấy hợp nhau và quyết tâm đi thực sự. Có gì các bạn contact mình trên YM: xchau4

xchau
11-07-2010, 13:05
Tình hình là bạn pcph nói nghiêm túc xong lặn một mạch luôn thế này, là sao?

Cuối tuần vừa rồi nhóm ngoài HN và trong SG đều đã offline gặp mặt vui vẻ, danh sách có thể sẽ chốt giữa tuần tới, và có khoảng 9-10 người. Hơi đông, giống công đoàn tổ chức cho công ty đi thăm quan quá, nhưng mà thôi, rít được hết, các bạn nhỉ? B-)

Có 2 main issues được mọi người quan tâm nhất, nên để tiện cho tất cả, mình post lên đây luôn.

1. Đi từ Việt Nam thế nào?

Hiện có vài sự lựa chọn, tuy nhiên theo kinh nghiệm của mình, lúc khởi hành bao giờ cũng là thời gian excited nhất (rồi sau đó sẽ đuối dần đuối dần...), nên ta thống nhất là đi bus chặng đầu để có thời gian giao lưu (và học hỏi?) hơn là đi máy bay thẳng luôn. Và vì thế, nhóm SG nhiều khả năng sẽ bay ra HN join cùng cho vui.

Từ Hà Nội đi open bus thẳng đến Nam Ninh (ăn trưa tại Bằng Tường, ăn tối tại Nam Ninh), giá vé chưa check nhưng khoảng 300k something (for oneway.) Sau đó sẽ bắt chuyến bay muộn (tầm 10h tối) để bay đi Thành Đô. Giá vé $110++. Đến Thành Đô là nửa đêm, sẽ có guide ra sân bay pick up đoàn và đưa về hostel.

Đoàn sẽ khởi hành vào sáng 2/9. Chuyến về ngày 19/9 sẽ bay thẳng từ Thành Đô về HN và SG luôn (giá vé $215-$230++, transit ở Hong Kong.)

Ăn chơi nhảy múa ở Thành Đô 1 ngày, sáng 4/9 ta sẽ bắt chuyến bay sớm đi Lhasa. Giá vé $215++

2. Xin Visa và Permit thế nào?

Nói chung không có gì dễ hơn xin Visa du lịch Trung Quốc, tất cả những gì bạn cần là quyền hộ chiếu (còn hạn ít nhất 6 tháng) và 2 cái ảnh, rồi đưa qua cò. Giá dịch vụ cao nhất là $190 cho loại 1 year multiple entries, thấp nhất $40 something cho 30 days single entry. Thời gian làm khoảng 2-3 ngày.

Sau khi có Visa, scan trang hộ chiếu và trang Visa gửi vào email cho mình, mình sẽ tổng hợp lại và gửi sang travel agency bên Thành Đô để làm group permit. Permit sẽ được nhận sau khi chúng ta tới Thành Đô.

3. Chơi gì trong Lhasa?

Lhasa là 1 cái destination kiểu gì cũng phải ghé qua, giống như nếu đi các cung đường Tây Bắc thì kiểu gì cũng phải đến Sapa vậy. Chính vì vậy vào những thế kỷ trước, Lhasa được mệnh danh là Forbidden City, còn giờ đây, có thể gọi nó là bất cứ cái gì, ngoại trừ là Forbidden City. Có rất đông khách du lịch đổ về Lhasa từ khắp nơi, và không có gì khám phá nhiều. Cung điện Potala cũng giống như Lăng Bác, hồ Namtso nổi tiếng gần đấy cũng giống kiểu Hồ Tây, chủ yếu là nơi để khách thập phương bỏ tiền ra mua entrance tickets, chụp vài kiểu ảnh và đánh dấu những cột mốc trong chuyến đi Tây Tạng đầu tiên trong đời của mình. Những người quay trở lại Tây Tạng lần thứ 2 trở đi, không ai quay lại những sightseeing nổi tiếng này nữa.

Tuy nhiên đi lang thang ngắm cảnh, ăn uống ở Lhasa thì lại là một sự thư giãn rất thú vị. Ở đó có Spinn Cafe, là một cái hub tụ tập của dân du lịch nước ngoài, giống như bar Tàu ở Sapa, rất đáng để ghé qua. Đặc biệt ở đây có cafe phin made in Vietnam chính hiệu.

Chơi ở Lhasa 2 ngày, sáng mùng 6 chúng ta sẽ lên tàu đi Tây Ninh. Duration là 24h, giá vé dao động từ $28 - $100 tùy vào mua ghế ngồi hay giường nằm.

Và từ Tây Ninh, sẽ bắt đầu the Pilgrimage of a Lifetime 12 ngày thẳng về Thành Đô.

MrRai
11-07-2010, 14:40
nhìn cái lịch mà thèm..Chúc chuyến đi vui vẽ và thành công ^^

JDNo7
11-07-2010, 14:52
Hoan hô Xchau !(c)
Đọc qua lộ trình chi tiết như này từ "công đoàn" , chả hiểu sao JDNo7 ta cảm thấy hào sảng trong con người ghê gớm. Chiều mát trời có khi phải ra làm mấy chầu bia hơi Bắc Sơn / Lý Thường Kiệt cho đã cái sự đời mới được ! (beer)

2 kiều nữ Sài Gềnh - Moonmoonvn & Mèo ú đâu roài , từ tối qua về tung đồng xu xong xuôi chưa ấy nhỉ ? Không là thứ 3 tớ gọi điện mè nheo 2 cậu đó nhé ! ;)

Ariel
11-07-2010, 16:53
Mình ở SG, cũng có chút ít trải nghiệm phượt Tung quở. Đã hụt chuyến Tây tạng hồi tháng 4. Mặc dù biết lên tiếng xin gia nhập bây giờ là hơi muộn ( dù đã rón rén theo dõi topic này từ đầu) nhưng ... thà muộn còn hơn không, có thể dành cho mình một chỗ không?

minhxinchao
11-07-2010, 18:14
Ban Ariel la nam or nu day a? Xl vi to hoi vay vi nhom dang "am thinh duong suy" :)

Ariel
11-07-2010, 18:25
Vậy tình trạng là âm cực thịnh rồi!
Ngoại hiệu của Ariel là Phượt Phu nhân nên không phải nam giới;)

pcph
11-07-2010, 21:54
Xin lỗi các bạn, mấy ngày cuối tuần mình không vào phuot.com nên không theo kịp diễn biến tình hình. Mình có thể mời các bạn nữ trong SG (JDNo7, Moonmoonvn, Mèo ú và Ariel Phượt Phu nhân) uống nước hoặc ăn nhẹ trong tuần sau được không? Dù cơ hội tham gia chuyến đi này khá mong manh do sự chậm trễ của mình, mình vẫn rất mong muốn được gặp gỡ và làm quen với các bạn.

JDNo7
12-07-2010, 09:32
Sáng , mới vừa lò dò đến office trong một tâm trạng ngây ngất trên giàn quất của trận chung kết WC thì JDno7 nhận được cú gọi từ chị Mèo ú. Sướng thêm lần nữa ! Thế này thì á, nhuệ khí Tây Tạng của các kiều nữ Sài Gềnh xem ra ngút ngàn lắm rồi. (c)

Vậy nên cuộc offline lần 2 là cứ phải tiến hành ngay thôi ! 8h tối thứ 4 này tại Press Corner - số 1 Huyền Trân Công Chúa hội mình hẹn nhau được không vậy các chị Méo ú, Pcph , Ariel và Moonmoonvn ơi ?

Ngóng.

Ariel
12-07-2010, 10:24
Duyệt phát nhé! hẹn gặp các kiều nữ SG!

Meo u
12-07-2010, 11:16
Okie, mình sẽ có mặt đúng giờ, hẹn gặp cả nhà, nhất là rất muốn diện kiến Phượt phu nhân. Nghe tiếng đã lâu, này mới có cơ hội gặp mặt.

Ariel
12-07-2010, 13:22
Mèo ú chắc lâu nay " văn kỳ thanh", giờ có dịp " kiến kỳ hình" cẩn thận khéo lại bổ chửng khi gặp nhau bạn nhỉ!;)

dugiang
12-07-2010, 14:10
Bạn cào cào ý kiến thế nào? Mình là mình rất mong chờ bạn.

pcph
12-07-2010, 15:42
@JDNo7 và các bạn: Nhất trí, nhất trí!

Mer1320
12-07-2010, 15:49
các bác đi về rồi chia sẽ thêm thông tin nhé, nhà em sắp tới kô đi chuyến nào xa xa được ...buồn

xchau
13-07-2010, 16:17
Thông qua chia sẻ tâm tư nguyện vọng với một số cá nhân đã chắc và nhiều khả năng sẽ đi, mình thấy đã bắt đầu xuất hiện một vài vấn đề, vì thế cần đưa ra đây để tất cả cùng thảo luận, và thống nhất được quan điểm chung, tránh những rắc rối phát sinh không đáng có sau này.

Dọc hành trình, chúng ta sẽ di chuyển bằng nhiều phương tiện, qua nhiều địa phương và trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau, nhưng tóm lại sẽ gói gọn trong 4 chủ đề, đó là: đi, ăn, chơi và ngủ. Nghe qua thì đơn giản, nhưng để hòa hợp được hơn mười con người với các sở thích, thói quen, điều kiện về sức khỏe và thời gian khác nhau, thì có vẻ như cũng không dễ lắm.

1. Đầu tiên là vấn đề đi. Bỏ qua chuyện say tàu xe, còn có những thắc mắc xoay quanh chuyện này, cụ thể là:

- Trong tuyến Amdo, chúng ta sẽ thuê xe đi dọc từ Tây Ninh về Thành Đô. Dự định ban đầu là thuê chung 1 xe full size van 16 chỗ (với lý do là đi chung thì vui hơn, và chi phí thấp hơn), nhưng có ý kiến cho rằng nên thuê 3 xe Land Cruiser để tách ra ngồi cho rộng rãi (và để đỡ phải nhìn sát mặt mười mấy con người trên suốt cả hành trình?) Vậy ý kiến các bạn thế nào?

- Có 1,2 thành viên vì điều kiện thời gian eo hẹp, muốn tách đoàn từ ngày 11-12 để về sớm, các bạn có cảm thấy comfortable với chuyện này không?

2. Việc ăn uống cũng rất quan trọng. Theo quan điểm của mình nếu đã đến những địa phương đặc biệt như Tây Tạng, mà không thử qua đồ ăn của người bản xứ thì quả là một thiếu sót lớn. Có 1 thành viên kể lại lời một người bạn từng có một năm sinh sống ở Tây Tạng là món nướng của họ rất ngon. Tuy nhiên một vài thành viên khác đã từng đi TQ có comment về đồ ăn Tạng rất khó nuốt, chủ yếu do nặng mùi và chế biến thô sơ. Tất nhiên là mình không muốn các bạn ăn mỳ gói hay đồ hộp, và ở mỗi điểm đến bao giờ cũng có cả quán ăn của người Tạng và người Hoa; nhưng sẽ không hay nếu tách nhóm ra đi ăn riêng theo sở thích. Vậy nên các bạn cũng nên cho biết quan điểm của mình thế nào? Về phía mình, thì mình prefer các bạn dễ tính trong ăn uống hơn.

3. Ngoài tuyến Amdo chúng ta sẽ đi theo đúng lộ trình và kế hoạch từ đầu, tại các điểm đến còn lại (Thành Đô - 1 ngày, Lhasa - 2 ngày và Tây Ninh - 1 ngày) mình đều để mọi người được tự do và rất flexible. Có 2 lý do chính, thứ nhất đây đều là thành phố lớn, sẽ rất khó nếu tập trung vào một vài nơi nhất định trong thời gian ngắn (vì sẽ không biết ưu tiên cái gì và bỏ cái gì?) Thứ hai là tại những điểm này cũng không có gì quá đặc biệt để lên trước một kế hoạch. Nhưng có vẻ như một số bạn không quen với khái niệm tự do này, trong khi một số khác lại có hứng thú. Điều này có thể dẫn đến việc một vài nhóm tách ra đi chơi riêng (shopping, ăn uống) trong khi một vài người ngồi không chả biết làm gì. Vậy ý của các bạn là thế nào?

4. Dọc tuyến Amdo, chúng ta sẽ dừng chân ghé thăm lều trại của một số dân du mục, uống một cốc trà bơ, và ăn một miếng thịt yak, nếu cảm thấy quá vui có thể nghỉ lại cùng một đêm, uống rượu ăn thịt hát hò nhảy múa với họ. Tuy nhiên hầu hết các đêm còn lại đều ngủ khách sạn. Ở những vùng xa xôi, trong một tỉnh nghèo thứ 3 Trung Quốc như tỉnh Thanh Hải, chắc chắn đều kiện cơ sở vật chất cũng chỉ có thể coi là tạm được (nhưng tất nhiên sẽ có nước nóng.) Và đã xác định đi một chuyến thế này, theo mình có kham khổ một chút cũng là lẽ đương nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn nào (nhất là các bạn nữ) có yêu cầu đặc biệt như không có điều hòa không ngủ được thì nên báo trước, để mình bố trí các bạn ngủ trong xe hoặc điều 1 cái chăn 37 độ sang để bạn đắp cho ấm.

Như vậy tạm thế đã nhỉ, các bạn vào phát biểu cảm tưởng nhé. Điều này rất cần thiết để chúng ta có một chuyến đi vui vẻ cùng những con người vui vẻ với nhau. Và quan trọng đây sẽ là cơ sở để mình chốt danh sách nếu số người muốn đi vượt quá giới hạn nên có.

Nheva
13-07-2010, 17:33
Mình chưa sure nên chỉ vào hóng thôi.
Nhưng theo mình, các bạn mà thuê 1 xe đi chung tất cả là vui và tiện lợi lại rẻ nhất.
Một nhóm đã đi cùng với nhau, thì ai cũng muốn ngồi cùng xe chứ nhỉ. Cực chẳng đã mới phải chia xe.
Mình đi nhiều nhóm rồi và nhận thấy tâm lý chung là vậy. Đường xa mà có đông người cũng bớt quạnh hưu
Góp ý tạm vậy, các bạn đừng giận nhé

Meo u
13-07-2010, 19:05
Về các vấn đề Xchau nêu ra mình có ý kiến thế này:

1. Xe đi lại: Thuê 1 xe chung thì sẽ có 1 guide chung, ở nơi xa quê nhà như thế này thì 10 người đồng hương ngồi chung với nhau sẽ vui và thuận tiện hơn rất nhiểu. Mình vote cho việc thuê 1 xe.

2. Tách đoàn: Theo mình thì nếu ai eo hẹp về thời gian thì sẽ đi chung với đoàn tour Amdo như thế là thuận tiện cho tất cả mọi người. Vì không đi Lhasa thi có thể có cơ hội đi theo lộ trình Lhasa - Kathmandu cho 1 chuyến đi khác. Còn mình thì sau khi cân đong đo đếm thì thấy rằng đã bỏ ra được 2 tuần để đi thì tính toán thêm bớt 2 ngày làm gì cho nặng cái đầu. Đi thong thả, khám phá sâu là quan điểm của mình.

3. Ăn uống: Theo mình thì flexible ở chỗ này 1 chút. Mọi người cố gắng tìm điểm chung và sinh hoạt chung với nhau, cùng khám phá 1 vùng đất, văn hóa và con người nơi đây. Tất nhiên là cũng phải phòng hờ mang theo gì đó phòng trường hợp trên đường đi không tim ra đồ ăn phù hợp, có thể mua trên đường đi hoặc mang theo từ nhà. Vụ này chắc Phượt phu nhân rành nhất. Sẽ tham khảo Ariel tối mai khi gặp nàng.

4. Tại các điểm dừng và tham quan : quan điểm của mình là đây là nơi lần đầu tiên nhóm mình đến nên chắc chắn không thiếu điều mới lạ để khám phá nên mình nghĩ sẽ chẳng ai thấy nhàm chán đâu. Nếu ai nghĩ là chả biết làm gì thì chả tốn tiền bay hàng chục ngàn km để đến nơi chả biết làm gì. Với lại tùy theo sức khỏe của mỗi người thì việc thời gian để thích nghi với độ cao cũng khác nhau.

5. Về việc ăn và ngủ : thích nghi thôi để đảm bảo sức khỏe cho những chuyến đi chơi khác. Quan trọng là đủ ấm trong thời tiết lạnh giá tháng 9 nơi độ cao hơn 4000m.

6. Sức khỏe: Việc này rất quan trọng để không làm ảnh hưởng các thành viên khác trong đoàn. Theo mình đó cũng lả 1 điều kiện cần cho chuyến đi dài ngày như thế này. Nhóm đi CTC của mình off tới 2 lần leo núi để test sức bên đấy. Vụ này không chủ quan được.

Quan điểm chung của mình là khi đi theo nhóm thế này thì mọi người cùng cố gắng thích nghi hoàn cảnh và match với nhau để có chuyến đi đáng nhớ.

Ariel
13-07-2010, 20:43
Bạn xchau chu đáo quá đi mất, với trưởng đoàn chu đáo thế này thì khả năng chúng ta sẽ có một chuyến đi tốt đẹp!

1. Xe cộ: mình thì có ý kiến nên đi 3 xe L.CRUISER: đường đi rất dài, rất dài ...sẽ tội nghiệp cho những bạn phải ngồi những dãy ghế sau,xe Van 15-16 chỗ thường là xe nội địa, chất lượng ko có gì để khen , đoàn có khá đông bạn nữ sẽ thấm mệt rất nhanh khi đi đường dài. Không phải vô lý khi L. Cruiser đc coi là loại xe đặc chủng cho những hành trình xa, nó giữ đc sức khỏe cho chúng ta. Chúng ta có thể lần lượt đổi chỗ cho nhau để giao lưu cho vui nếu muốn. Hơn nữa trên chặng dg rất dài đó nếu có trục trặc xe cộ thì sẽ dễ dàng " cứu hộ" lẫn nhau....

2.Chuyện tiện nghi sinh hoạt: chắc cũng nên bỏ nếp " tiểu thư" lại nhà trước khi lên đường phượt, nhất là khi đã chọn cung đường đi vào những nơi xa xôi hẻo lánh thế này.

3. Sức khỏe: tự đánh giá chính mình trước khi quyết định đi thăm " nóc nhà thế giới", tránh làm khổ bạn đồng hành, còn thì " có sức chơi thì có sức chịu", gái nào đi 1 mình thì càng nên cẩn trọng ( gái có cửu vạn theo cùng thì ok )

4. Ăn uống: thức ăn vùng này thật sự rất khó ăn, cho dù món thịt nướng có ngon mấy thì ăn từng đó ngày chắc ... vụ này nên có sự chuẩn bị. Cô bạn mình sau khi Tibet về đã dành hẳn 1 tháng để ăn tất cả những thứ cô í nằm mơ đc ăn khi bị... đói ở Tibet=))

Chuyện đi đâu và làm gì thì tùy ý mỗi bạn thôi, chẳng ai bắt bạn phải đi nơi bạn không muốn được, miễn là tôn trọng giờ giấc và hành trình chung.

PeterPan
13-07-2010, 20:54
PeterPan thấy bạn trưởng đoàn chu đáo thế này thì chuyến đi ắt sẽ rất thành công.
Chuyện sức khỏe phải đặt lên hàng đầu. Ngồi nhà chỉ thấy hào hứng vì sắp được đi, nhiều khi quên mất tự lượng sức mình. Năm ngoái, đoàn mình đi CTC có người ốm suốt từ lúc đi tới lúc về, dù ít dù nhiều cũng làm ảnh hưởng tới không khí chung. Tự mỗi người chuẩn bị sức khỏe tốt sẽ giúp chuyến đi chung trở nên thuận lợi hơn.
Chúc các bạn có chuyến đi như ý, đi về nhớ chia sẻ thông tin và kinh nghiệm cho mọi người nhé :).

ZIP
14-07-2010, 00:01
Cám ơn Châu nhé!
Mình cũng vote cho việc thuê 1 xe van.

Ở Lhasa có 2 ngày thôi hả Châu? Mất 1 ngày để nghỉ ngơi làm quen độ cao, thì chỉ còn lại 1 ngày để ngó nghiêng, ít quá nhỉ!

langthangvôđịnh
14-07-2010, 02:14
Hix! hoàng tá tràng quá các bác ah.... Em ao ước một ngày được như bác

Ariel
14-07-2010, 12:07
Quên mất, làm sao chúng ta... nhận ra nhau trong cuộc hẹn tối nay nhỉ? có cần tay cầm sách, áo giắt bông hồng không? bạn nào pm cho mình số dt cá nhân với, nhanh nhanh với! ( vì sau 13g mình ko vào mạng dc rồi )

Meo u
14-07-2010, 14:02
Arỉel nàng hỡi, vào quán nàng cứ nhìn thấy mấy cô xinh xinh lẹp lep ngồi chung là trúng phóc ah. Quán cũng nhỏ thôi.

dngocnhan
14-07-2010, 19:20
Chắc sẽ là một chuyến đi thú vị. Xin hỏi rằng giới hạn tuổi là bao nhiêu nhỉ ? Mơ ước nhiều nhưng không biết có tham gia được không

xchau
14-07-2010, 20:34
Vâng đúng là mơ ước nhiều nhưng không biết có thực hiện được không. Độ tuổi giới hạn mơ ước là 28, nhưng thực tế như bạn cũng biết đấy, giấc mơ mãi vẫn chỉ là giấc mơ.

Cho nên vấn đề tuổi tác ta thống nhất... bỏ qua. Và sẽ xem xét đến các yếu tố khác, như... có xinh không, chẳng hạn.

minhxinchao
14-07-2010, 23:43
Vâng đúng là mơ ước nhiều nhưng không biết có thực hiện được không. Độ tuổi giới hạn mơ ước là 28, nhưng thực tế như bạn cũng biết đấy, giấc mơ mãi vẫn chỉ là giấc mơ.

Cho nên vấn đề tuổi tác ta thống nhất... bỏ qua. Và sẽ xem xét đến các yếu tố khác, như... có xinh không, chẳng hạn.
haha, ông bạn vàng này nói cứ gọi là chuẩn thôi. haha. Hôm nào có lẽ off để chốt danh sách và trao đổi thêm vài thông tin đi ông ạ. Chỉ nói trên diễn đàn sợ ko hết ý được đâu.

xchau
16-07-2010, 14:08
Updates:

1. Khởi hành từ Hà Nội vào 21h40 ngày 1/9 tại ga Gia Lâm, phương tiện là tàu hỏa (vé nằm, điều hòa), đến Nam Ninh lúc 9h12 sáng ngày 2/9. Giá vé 315k/pax
2. Bay từ Nam Ninh chuyến 22h35 ngày 2/9, đến Thành Đô lúc 0h20 sáng 3/9. Đi Sichuan Airlines, giá vé $123/pax
3. Bay từ Thành Đô chuyến 7h40 ngày 4/9, đến Lhasa lúc 9h45 sáng cùng ngày. Đi Air China Airlines, giá vé $228/pax
4. Đi tàu từ Lhasa chuyến 8h30 sáng 6/9, đến Tây Ninh lúc 9h45 sáng 7/9. Đi tàu T28, giá vé nằm, phòng riêng 4 giường là $93/pax
5. Bay từ Thành Đô chuyến 8h08 sáng ngày 19/9, về đến Hà Nội lúc 20h20 cùng ngày, transit 10 tiếng ở Hải Khẩu, Hải Nam. Đi Hainan Airlines, giá vé $118/pax excluded tax

Lưu ý số 5, vì có 10 tiếng transit, nên đoàn sẽ vào Hải Khẩu tắm biển massage ăn tôm hùm mực nướng sau một chuyến đi dài kham khổ trước khi xách valy lên đường về nước.

Như vậy ngoài Amdo tour (khoảng $500), chi phí cho transportation của chúng ta sẽ rơi vào $600, chưa tính ăn và ngủ (tính trung bình $20/ngày x 18 ngày = $360, làm tròn là 400)

Vậy budget sẽ rơi vào khoảng $1,500, cho đoàn khoảng 10 người, đi trong 18 ngày, từ tối 1/9 đến tối 19/9.

Meo u
16-07-2010, 14:54
Ôi, sướng nhỉ, lại có cả nắng vàng cát trắng để hồi phục sức khỏe. Trưởng đoàn nhà mình tâm lý thật. Cả nhà mình vào nhấn nút thanks chủ thớt cái.

Nheva
16-07-2010, 15:01
Updates:

1. Khởi hành từ Hà Nội vào 21h40 ngày 1/9 tại ga Gia Lâm, phương tiện là tàu hỏa (vé nằm, điều hòa), đến Nam Ninh lúc 9h12 sáng ngày 2/9. Giá vé 315k/pax
2. Bay từ Nam Ninh chuyến 22h35 ngày 2/9, đến Thành Đô lúc 0h20 sáng 3/9. Đi Sichuan Airlines, giá vé $123/pax
3. Bay từ Thành Đô chuyến 7h40 ngày 4/9, đến Lhasa lúc 9h45 sáng cùng ngày. Đi Air China Airlines, giá vé $228/pax
4. Đi tàu từ Lhasa chuyến 8h30 sáng 6/9, đến Tây Ninh lúc 9h45 sáng 7/9. Đi tàu T28, giá vé nằm, phòng riêng 4 giường là $93/pax
5. Bay từ Thành Đô chuyến 8h08 sáng ngày 19/9, về đến Hà Nội lúc 20h20 cùng ngày, transit 10 tiếng ở Hải Khẩu, Hải Nam. Đi Hainan Airlines, giá vé $118/pax excluded tax

Lưu ý số 5, vì có 10 tiếng transit, nên đoàn sẽ vào Hải Khẩu tắm biển massage ăn tôm hùm mực nướng sau một chuyến đi dài kham khổ trước khi xách valy lên đường về nước.

Như vậy ngoài Amdo tour (khoảng $500), chi phí cho transportation của chúng ta sẽ rơi vào $600, chưa tính ăn và ngủ (tính trung bình $20/ngày x 18 ngày = $360, làm tròn là 400)

Vậy budget sẽ rơi vào khoảng $1,500, cho đoàn khoảng 10 người, đi trong 18 ngày, từ tối 1/9 đến tối 19/9.
Vậy là từ Hải Khẩu có chuyến bay về HN hả bạn?
Ngoài ra XChâu làm ơn cho hỏi mua vé tàu HN - Nam Ninh có dễ không và mua ở đâu?
Truớc đây mình nghe nói giá là 40$. Nếu chỉ hơn 300k thì cũng ổn đấy nhỉ

xchau
16-07-2010, 15:30
Vâng, được biết có đoàn công tác đặc biệt sang thăm các Lạt ma Tây Tạng vào đúng đợt này, TW đã chỉ đạo các ban ngành đoàn thể tạo mọi điều kiện để hỗ trợ cho chuyến đi, đặc biệt ngành đường sắt đã có động thái thiết thực bằng việc giảm 65% giá vé tuyến Hà Nội Nam Ninh nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết tương thân tương ái giữa hai nước. Nhân dịp này, hãng hàng không Hải Nam cũng chính thức khai trương đường bay Hải Khẩu - Hà Nội vào đúng ngày chủ nhật 19/9/2010 để đưa các đại biểu về đến tận sân bay Nội Bài với mức giá rất hữu nghị. Ngoài ra, bạn Nheva có thể search google với các từ khóa như "vé tàu Hà Nội Nam Ninh", "khai trương đường bay Hà Nội Hải Nam" để biết thêm chi tiết.

cào cào
16-07-2010, 22:08
Óe, bạn Châu đã cho đoàn đi 19 ngày ạ?

xchau
16-07-2010, 23:08
Đây là lần cuối mình trả lời về vấn đề thời gian và quãng đường để giúp các bạn thật clear.

Trên máy tính và điện thoại của chúng ta có một ứng dụng tên là Calendar, nếu các bạn mở ra sẽ thấy là cho dù cắt ngắn 2 ngày 2 đêm (về vào ngày 17) thì chúng ta cũng không bớt được thêm ngày nghỉ nào (vì 18, 19 rơi vào weekend.)

Tổng thời gian travel chính xác là 18 ngày và 18 đêm, trong đó có 2 đêm và 1 ngày ở hoàn toàn trên tàu (Hà Nội đi Nam Ninh và Lhasa đi Tây Ninh.)

Thời gian travel dọc Thanh Hải - Tứ Xuyên (Amdo tour) chính xác là 11 ngày và 10 đêm, với tổng quãng đường đi xấp xỉ 1,000km (quá ngắn nếu bạn nào complain là chuyến đi dài mệt mỏi, mình vẫn thường lái xe liên tục qua đêm từ Hội An về Hà Nội khoảng 800km hết 13 tiếng sáng hôm sau đi làm như thường.)

Có 5 điểm dừng chân chính trong tuyến Amdo là Rebkong, Labrang, Taktsang Lhamo, Aba và một thảo nguyên dọc đường đi để ghé thăm lều trại của dân du mục, mỗi nơi dự kiến dừng lại 1 ngày 1 đêm nhưng có thể dài hơn tùy vào sự đặc sắc của các điểm dừng. Thời gian còn lại là travel trên xe (tính 24h cho rộng rãi.) Như vậy nếu cắt ngắn đi tối đa, có thể chỉ mất 6 ngày 6 đêm là hoàn tất. Tuy nhiên, thực tế ở Rebkong, Taktsang Lhamo và đặc biệt là Aba thường cần khoảng 2-3 ngày để khám phá hết.

Ngoài ra sẽ dành trọn vẹn 1 ngày (7/9) để đi hồ Thanh Hải.

Ở Thành Đô và Lhasa, có rất nhiều cách để khám phá 2 địa phương này, tùy vào cách nhìn trong việc đi du lịch của mỗi người, nên mình sẽ không post guideline lên vì cảm nhận của mình sẽ rất khác các bạn. Các bạn nên tự tìm hiểu và đưa ra lịch trình riêng cho mình, rồi chúng ta sẽ thảo luận chi tiết sau. Nếu thấy hợp thì cùng đi với nhau, rất flexible.

Ariel
16-07-2010, 23:39
Hội nữ kiệt Nam phương đã hội ngộ, vui vẻ, ăn rơ hơn cả sự mong đợi các bạn nhỉ?! Tất cả đều rất ...chuẩn!

Nheva
17-07-2010, 09:54
Đây là lần cuối mình trả lời về vấn đề thời gian và quãng đường để giúp các bạn thật clear.

Trên máy tính và điện thoại của chúng ta có một ứng dụng tên là Calendar, nếu các bạn mở ra sẽ thấy là cho dù cắt ngắn 2 ngày 2 đêm (về vào ngày 17) thì chúng ta cũng không bớt được thêm ngày nghỉ nào (vì 18, 19 rơi vào weekend.)

Tổng thời gian travel chính xác là 18 ngày và 18 đêm, trong đó có 2 đêm và 1 ngày ở hoàn toàn trên tàu (Hà Nội đi Nam Ninh và Lhasa đi Tây Ninh.)

Thời gian travel dọc Thanh Hải - Tứ Xuyên (Amdo tour) chính xác là 11 ngày và 10 đêm, với tổng quãng đường đi xấp xỉ 1,000km (quá ngắn nếu bạn nào complain là chuyến đi dài mệt mỏi, mình vẫn thường lái xe liên tục qua đêm từ Hội An về Hà Nội khoảng 800km hết 13 tiếng sáng hôm sau đi làm như thường.)

Có 5 điểm dừng chân chính trong tuyến Amdo là Rebkong, Labrang, Taktsang Lhamo, Aba và một thảo nguyên dọc đường đi để ghé thăm lều trại của dân du mục, mỗi nơi dự kiến dừng lại 1 ngày 1 đêm nhưng có thể dài hơn tùy vào sự đặc sắc của các điểm dừng. Thời gian còn lại là travel trên xe (tính 24h cho rộng rãi.) Như vậy nếu cắt ngắn đi tối đa, có thể chỉ mất 6 ngày 6 đêm là hoàn tất. Tuy nhiên, thực tế ở Rebkong, Taktsang Lhamo và đặc biệt là Aba thường cần khoảng 2-3 ngày để khám phá hết.

Ngoài ra sẽ dành trọn vẹn 1 ngày (7/9) để đi hồ Thanh Hải.

Ở Thành Đô và Lhasa, có rất nhiều cách để khám phá 2 địa phương này, tùy vào cách nhìn trong việc đi du lịch của mỗi người, nên mình sẽ không post guideline lên vì cảm nhận của mình sẽ rất khác các bạn. Các bạn nên tự tìm hiểu và đưa ra lịch trình riêng cho mình, rồi chúng ta sẽ thảo luận chi tiết sau. Nếu thấy hợp thì cùng đi với nhau, rất flexible.
@xchau: đã gửi tin nhắn cho bạn, vào đọc nhé, cảm ơn

ZIP
19-07-2010, 08:45
Sweet!
Mình đã xin nghỉ trong thời gian đó.

Còn 44 ngày nữa.

xchau
19-07-2010, 12:56
Sau một thời gian rủ rê câu kéo cưỡng ép, đến hôm nay chúng ta có thể gọi là chốt đoàn được rồi. Mặc dù số người xin đi khá đông, tuy nhiên dựa trên độ máu lửa và khả năng hòa đồng chung với cả nhóm, danh sách gút lại còn 8 người, 4 nam 4 nữ. Trong đó:

- 1 từ UK
- 5 từ Hà Nội (thành viên trên phuot có ZIP và minhxinchao)
- 2 từ Sài Gòn (Mèo ú và JDNo7)

Danh sách có thể thêm 1,2 bạn trước 31/7, tuy nhiên sẽ chỉ ưu tiên gái xinh và giai trẻ khỏe.

Kế hoạch là 15/8 sẽ gửi giấy tờ sang Lhasa làm permit, vậy đề nghị các bạn làm Visa du lịch Trung Quốc sớm (nhớ kiểm tra hạn passport, cần ít nhất còn 6 tháng.)

Vé tàu Hà Nội-Nam Ninh gần như mua lúc nào cũng có vì chuyến này rất vắng khách, không có gì phải vội. Vé tàu Lhasa-Tây Ninh sẽ book trước khi đi khoảng 1 tuần - 10 ngày.

Book vé máy bay nội địa TQ khá đơn giản, và thường sát ngày vé sẽ rẻ hơn, nên các chặng Nam Ninh-Thành Đô và Thành Đô-Lhasa sẽ không cần book quá sớm.

Tuyến Thành Đô-Hà Nội transit tại Hải Khẩu sẽ có thể book vào đầu tháng 8. Mình sẽ theo dõi giá vé thêm một vài ngày nữa để xem xu hướng lên xuống thế nào.

Các bạn nhắc tên ở trên bắn cho mình cái địa chỉ email để ta họp nhóm cho tiện.

Nheva
19-07-2010, 15:34
@ xchau: plan kỹ càng thế này chắc hành trình sẽ rất thú vị.
Nhớ ghi chép kỹ để truyền kinh nghiệm cho người đi sau bạn nhé.

Ariel
19-07-2010, 19:19
Uả, thế chỗ của lão nương ở đâu nhỉ, hay bạn lo lão không đủ tiêu chuẩn gái xinh hử? :T

xchau
19-07-2010, 21:58
Trong đoàn có gái trẻ 89 có ý kiến riêng (đúng hơn là vặn vẹo) với trưởng đoàn là if you wanna be young pilot then it's fine, I am gonna stay home. Đây là vấn đề hết sức tế nhị đúng ra không nên nói chỗ public nhưng quả thật bản thân từng có quá khứ lái máy bay không mấy vẻ vang nên bị nói thế cũng cứng họng không đáp lại được. Vậy nên để tránh giông tố trên thảo nguyên Tây Tạng đoàn chúng ta buộc phải có sự lựa chọn. Các bạn không được mentioned đến trong danh sách đi hết sức thông cảm, đây không chỉ là vấn đề cá nhân, mà còn ảnh hưởng đến quyền lợi chung của cả tập thể. Xin được hẹn các bạn trong một dịp khác, khi mà các điều kiện ràng buộc của chuyến đi sẽ bớt khắt khe hơn.

j2s
19-07-2010, 23:28
Okay bạn cào cào, yên tâm nhóm vẫn chưa fix danh sách.

Update các bạn route map của Amdo tour (khu vực TAR không list trong này)

http://maps.google.com/maps/ms?ie=UTF8&hl=vi&msa=0&msid=114691111719196485851.00048ab0ae14f2b1bd220&z=6

And btw, for your information, trong 3 cái ảnh post ở trên, ảnh đầu là chụp ở Taktsang Lhamo trong Tibetan New Year (Losar), ảnh thứ 2 là Drigung Til Monastery gần Lhasa, và ảnh thứ 3 là trên 1 hòn đảo ở hồ Thanh Hải. Cả 3 địa điểm này đều nằm trong hành trình của chúng ta. bác nhắc đến tu viện của dòng truyền thừa Drikung (Drigung) Kagyu mà em thèm đi quá =p~

Nếu đc thì bác có thể chụp thật nhiều ảnh (càng nhiều càng tốt), ảnh tượng, ảnh thangka trong tu viện rồi cho em xin về ngắm không ạ :) Em cảm ảm ơn bác rất nhiều

xchau
20-07-2010, 00:26
Bạn j2s đừng yêu cầu quá sức mình như thế, về khoản chụp ảnh mình rất là amateur, nhưng có em ngaymua trong đoàn thì cực pro, nếu em ý vui có thể sẽ đáp ứng được nguyện vọng của bạn.

ngaymua
20-07-2010, 00:36
:) em hy vọng là mình có thể đi đc chuyến này. và 19 ngày em sẽ chụp hết những cảnh tượng con người nơi đây. có nhiều thứ ở vùng đất này để lưu giữ lắm.

thanks a Châu đã chia sẽ thông tin.

hi 2 chị trong SG, hy vọng trong tuần có thể gặp dc 2 chị để e hỏi thêm 1 số thông tin ạ

j2s
20-07-2010, 01:26
Bạn j2s đừng yêu cầu quá sức mình như thế, về khoản chụp ảnh mình rất là amateur, nhưng có em ngaymua trong đoàn thì cực pro, nếu em ý vui có thể sẽ đáp ứng được nguyện vọng của bạn.

hì, dù thế nào nữa thì có được ảnh của tu viện Drikung Thil cũng là quý rồi bác ạ :) Đây là tu viện đầu tiên và là tu viện chính của dòng truyền thừa Drikung Kagyu ở Tây Tạng nên em nghĩ quy mô cũng lớn. Nếu ai muốn tìm hiểu thêm về tu viện thì có thể vào đây: http://drikung.org/index.php?option=com_content&task=view&id=96&Itemid=253

j2s
20-07-2010, 01:30
:) em hy vọng là mình có thể đi đc chuyến này. và 19 ngày em sẽ chụp hết những cảnh tượng con người nơi đây. có nhiều thứ ở vùng đất này để lưu giữ lắm.

thanks a Châu đã chia sẽ thông tin.

hi 2 chị trong SG, hy vọng trong tuần có thể gặp dc 2 chị để e hỏi thêm 1 số thông tin ạ
hi vọng chị ngaymua có thể đi đc

JDNo7
20-07-2010, 02:04
:)
hi 2 chị trong SG, hy vọng trong tuần có thể gặp dc 2 chị để e hỏi thêm 1 số thông tin ạ

Chào bé Mưa,
Chúc mừng em vì đã qua được "cửa ải" đầy li kỳ của người-mà-ai-cũng-thừa-biết-là ai-đấy vốn dĩ đã già héo già hắt lại còn quái tính + "tinh quái" ! ;)

Mọi thông tin về "2 chị trong SG" - JDNo7 & Mèo ú, bé Mưa cứ đón đọc qua email nhé. Chắc chắn rồi, trong tuần này, 3 kiều nữ SG chúng mình sẽ phải tranh thủ túm tụm nhau để sớm lo liệu chuyện giấy tờ chứ nhỉ ? :)

@ Zip , Minhxinchao : Hẹn 2 bạn một cuộc hạnh ngộ thật gần ! (beer)

Meo u
20-07-2010, 13:49
Chào bé Mưa,

Nhóm SG sẽ gặp nhau trong 1 ngày rất gần. Thân.

xchau
20-07-2010, 17:05
Tibet's next leader?

For those looking for the next spiritual leader of Tibet after the Dalai Lama, the ageing monk's 75th birthday ceremony this month offered some clues.

Sitting next to the Nobel laureate at the front of the stage was the imposing figure of the Karmapa, a thick-set 26-year-old with the highest profile among a cast of young lamas who might fill the void that will one day be left.

Full article: http://www.mg.co.za/article/2010-07-19-tibets-next-leader

Mình dự cũng chuẩn phết nhỉ, tình hình này bạn Karmapa gần như chắc chắn sẽ lên thay Đại Lai Lạt Ma rồi.

Chú j2s thèm thế sao không cố đi một chuyến? :)

j2s
20-07-2010, 21:02
Tibet's next leader?

For those looking for the next spiritual leader of Tibet after the Dalai Lama, the ageing monk's 75th birthday ceremony this month offered some clues.

Sitting next to the Nobel laureate at the front of the stage was the imposing figure of the Karmapa, a thick-set 26-year-old with the highest profile among a cast of young lamas who might fill the void that will one day be left.

Full article: http://www.mg.co.za/article/2010-07-19-tibets-next-leader

Mình dự cũng chuẩn phết nhỉ, tình hình này bạn Karmapa gần như chắc chắn sẽ lên thay Đại Lai Lạt Ma rồi.

Chú j2s thèm thế sao không cố đi một chuyến? :) em cũng muốn bác ạ nhưng có vấn đề "đầu tiên" :) E cũng chỉ dám hi vọng là vài năm nữa đủ tiền đi luôn 1 chuyến Ấn Độ - Nepal - Tây Tạng thôi :D

Về vấn đề các đức Dalai Lama đời tiếp theo thì đức Dalai Lama 14 có nói là tùy theo người dân Tây Tạng có cần đến sự lãnh đạo của các Ngài nữa hay không. Và nếu Ngài tiếp tục tái sinh thì sẽ tái sinh ở một nơi ngoài tầm kiểm soát của TQ. Nếu đức Dalai Lama tiếp tục tái sinh thì có lẽ đức Kamapa 17 sẽ thay mặt Ngài lãnh đạo người dân Tây Tạng trong quá trình Ngài chuyển thế

xchau
20-07-2010, 23:05
Lâu rồi anh mới gặp một bạn có niềm đam mê và hiểu biết về Phật giáo Tây Tạng như chú j2s, chắc cũng tốn công mày mò lâu rồi nhỉ. Đã muốn đi thì tiền chỉ là vấn đề nhỏ, cùng lắm bán xe máy bán laptop đi mà đi. Còn không cứ tiết kiệm tiền ăn sáng từ bây giờ, next trip to Dharamsala anh sẽ rủ chú. Chuyến này đi, rất tình cờ, bọn anh có 1 special guide ở Lhasa, là 1 bạn Việt Nam đã sinh sống ở đấy 3 năm rồi, và đang một lòng hướng về cửa Phật. Cuộc hội ngộ chắc sẽ rất thú vị, và sẽ biết được thêm nhiều điều không có trong sách vở báo chí. So far mọi thứ có vẻ ổn.

j2s
21-07-2010, 00:00
em không có xe mà cũng chưa có lap để cắm :D Nhưng sẽ quyết tâm gom góp để đc đi 1 chuyến. Em vừa đọc 1 lèo hết topic "Những nẻo đường Tây Tạng" thì lại càng thèm đi quá =p~ Chắc special guide của mọi người tu theo 1 dòng truyền thừa bên Tây Tạng, không biết có phải là dòng truyền thừa Drikung Kagyu không nhỉ ;))

tranthitonga
21-07-2010, 01:33
Hy vọng 2 năm nữa, mình cũng có được chuyến đi như các bạn. ^^ Chúc các bạn lên đường mạnh khỏe, có nhiều khám phá mới.

minhxinchao
21-07-2010, 15:46
Thấy bạn J2s có hiểu biết nhỉ? Nhưng chưa thấy xác nhận là có đi dịp này hay không?

j2s
21-07-2010, 16:56
dạ không anh ạ :)

minhxinchao
21-07-2010, 17:41
Thế thì rảnh "ọp ẹp" với bọn mình đi (nếu bạn ở HN) học hỏi thêm kinh nghiệm chút nhỉ?

j2s
21-07-2010, 18:50
hì, em cũng chỉ biết chút xíu về Phật giáo Tây Tạng, còn chưa đi xa lần nào thì đâu dám chia sẻ kinh nghiệm gì ạ :) Chỉ là mơ ước đi Tây Tạng quá nên mới mon men vào đây thôi ạ. Lần này các bác có 1 trưởng đoàn như bác xchau và 1 special guide nữa thì OK hết rồi ạ :)

tranvuhoang2005
22-07-2010, 04:39
Quan tâm tới tríp này, bạn chủ topic cho xin nick chat đc k?

ngaymua
22-07-2010, 13:47
Mình có thể rut het danh sach ròi anh Châu nhỉ :)

Rất hy vọng gặp em 89, để mình sẽ k phải nhí nhất đoàn :D

ngaymua
23-07-2010, 11:05
Domestic flights of China allow only 20 kilograms in checked-in baggage and a piece of carry-on luggage on the plane.

Prepare for exposure in cold and harsh weather

The high altitudes of the Tibetan plateau make for climatic extremes. The day time temperature looks pretty fine with warm sun shine but the temperatures at night can drop to freezing point or below. The sunlight has strong ultra-violet rays and its very windy particularly in the high passes. The air is very dry. Jul and Aug receives much of the rain of the year. So, if you are traveling during these months, you will have to carry rain gears as well. It is best to be prepared for COLD weather, even though much of the time it will be quite comfortable. Because the sun is quite intense at high altitude, a hat, UV protection sunglasses, and sun block (at least SPF 15) are essential.

Clothing:

If you are traveling in winter or spring or late autumn, of course you will need warm cloths but don't stuff your baggage with thick down jackets all the way from your country, as the baggage allowance is very much limited.

It is best to pack as few things as possible, and bring only what you need. Down jackets, Sleeping bags etc are available in Lhasa, but quality, size, and style are unpredictable. Pants should be loose and comfortable, and shouldn't be patched. Both men and women are encouraged to dress with legs and shoulders covered. While Tibetans in general do not mind if you wear western clothing, or if women wear pants, it is important that your clothing be neat and clean.

Because the temperature/weather can change quickly and often, the 'layering' system is excellent for travel in Tibet. It is better to have several smaller layers that can be added and removed when necessary than to have one enormous heavy jacket.

Women: Skirts are comfortable to wear, even while trekking. (They are also useful for roadside pit-stops.) Shorts are culturally inappropriate, although pants may be worn.

Men: Clothing should be neat. Blue jeans should not be ragged, faded, or patched. Shorts are culturally inappropriate in most situations.

Shoes:It is very important to have a strong comfortable pair of boots. Lightweight boots are fine, but Tibet can be wet and we will do extensive walking, so make sure your shoes fit well and are suitable for cold and puddles. You should also have a pair of comfortable and tough sandals.

Some trekking supplies (down and fleece jackets, boots, bags, etc.) are available in Lhasa, but it is better to be prepared before departing since supplies are unpredictable.

Medical supplies

Take an adequate supply of any prescription medication you use regularly, including inhalers for asthma. Most over-the-counter medicines, such as aspirin and anti-diarrhea pills, are available in Lhasa, but are more difficult to obtain outside of urban areas. If you wear contact lenses, be sure to bring enough cleaning solution for the term, since this is hard to find, and expensive. Please refer to the Health Guidelines(which is issued by your country’s health authorities). Bring diamox pills which are believed to prevent the altitude sickness.

Water:Water purification equipment, such as hand pump filters, is not necessary, as bottled mineral water and thermoses of boiled water are available everywhere throughout Tibet. Water purification tablets can be useful during excursions.

Electrical current: The electrical current in Tibet is 220v, AC 50 Hz. There are numerous different plug types used in Tibet, so it might be easier to purchase an adapter once you get there.

PACKING CHECKLIST

CLOTHING

2 pairs of neat, loose pants
1 pair sweat pants or fleece pants (optional)
1 long, full skirt for women (optional)
2 long sleeve shirts
2-3 T-shirts
1 wool sweater or fleece
1 week's supply of socks ("Smartwool" or "Thorlos" are both excellent)
underwear (1 week's supply)
1 pair shorts, for the possible hot springs
bandanna or scarf
boots, can be lightweight but should be sturdy and comfortable
rain jacket (rain pants optional)
warm jacket (fleece or down)
long underwear (1 set, not cotton)
vest (optional)
sandals
hat(s)-it's a good idea to bring one warm hat and another for the sun
OTHER IMPORTANT ITEMS

Travel duffel bag or internal frame backpack. Doesn't need to be high-tech but should be very sturdy. Best without too many outside pockets
day pack
sleeping bag (good to 20 Fahrenheit, down recommended but not necessary), and COMFORTABLE sleeping pad
an adequate supply of any prescription medication
camera and film
good UV protection sunglasses (this is very important against strong high altitude sun)
Pepto-Bismol tablets
combination padlock (for storing your belongings)
extra pair of eyeglasses or contacts and plenty of cleaning solution, if used
flashlight and batteries (for our many monastery visits and camping)
luggage locks
small travel alarm clock
soap/toothbrush/toothpaste
Sun block (at least SPF 15)
spiral notebook (small and medium sizes recommended)
study journal and pens
tampons and/or sanitary napkins
towel
water bottle (at least one liter, and be sure to check for leaks)
water purification tablets

OPTIONAL ITEMS

Ace bandage
acidophilus tablets (yogurt culture) are good non-chemical treatments for stomach problems
Small first-aid kit (band-aids, ibuprofen, decongestants, tape, etc.)
brush/comb
dental floss
iron supplements (for women)
moleskin-type blister protection
novels (bring a few and trade with classmates)
Swiss Army knife or multi-tool knife
Tape recorder and batteries (can be invaluable for field work, recording interviews, music, street sounds, etc.).
umbrella
vitamin supplements (available in Lhasa but of lower quality and dosage than those found in the US )
Plastic bags in varying sizes ('zip-lock' bags are useful for storage in dusty/wet environments, plastic garbage bags are useful to protect sleeping bag, etc. from wet weather).
supply of "happy food" (favorite chocolate, trail-mix, candy etc.-good after a long day trip)

Sleeping tents, mess-tent, kitchen equipment, and other "group" camping equipment will be provided on camping trips.
;)

ngày nào em cũng háo hức hăm hở.. đọc về TT

ngaymua
23-07-2010, 15:19
:P em gui checklist để CACE chuẩn bị đồ nghề cho phù hợp. nghe bảo cái đoạn qua đêm trong lều thì hơi ngại vụ án vệ sinh tí :D nhưng em nghĩ cũng nên ở lều cho đúng dân du mục

à à.. em lo nhất cái vụ cồng kềnh máy ảnh, em có nên đem theo cái tripod 1,5 kg ko ạ :( ace cho e lời khuyên.

xchau
23-07-2010, 15:50
Bé Mưa không phải lo, tripod 70kg anh còn bố trí cho bé xài chụp được, mới 1.5kg đã là gì, cứ mang đi.

ngaymua
23-07-2010, 22:26
hơ :)) thế anh vác hộ em nha :)) kakaka

Mayka
24-07-2010, 15:05
Cũng đã ấp ủ chuyến đi này từ lâu nhưng than ôi.......tháng 9 bận việc lắm lắm, mùa cao điểm của khách du lịch nước ngoài sao mà mềnh đi cho được hic hic...:(:(

tommybsdinh
24-07-2010, 17:49
Ôi, tớ đang tìm kiếm mãi cái tour này đây! Tớ đăng ký 1 suất nhá. Tớ có nghe thấy tháng 9 là thời gian đi Tây Tạng là đẹp nhất. Có điều là thời gian hơi nhiều nhỉ? Cắt ngắn lịch trình chắc ok bạn nhỉ? Lịch trình và thông tin cụ thể bạn có thể up lên giúp nhá. Thanks

Hi Minhxinchao,
Theo Tommy biet nếu muốn đi Tây Tạng là vào tháng 7 đẹp nhất, vì lúc bấy giờ là vào mùa hè, các hồ trên TT sẽ rất "nóng", làm tan các khu vực đ1ong băng tạo thành những hồ rất đẹp.
thân
Tommy

minhxinchao
25-07-2010, 00:07
@ Tommy: Tháng 7 đẹp nhất hả bạn? Hic, thế tháng 9 đã đủ lạnh chưa? Tớ nghĩ chắc bạn đã đi rồi mới nhận xét được vậy chứ nhỉ? Theo bạn, 1 cái overview lớn nhất về TT là gì? Tell us pls. Thanks

Anh Già
25-07-2010, 03:21
Ô dạo này XChâu tổ chức đoàn pro quá nhỉ, cuối năm anh về chú tổ chức thêm tour nữa anh tham dự nhé, nhớ ưu tiên nhiều gái :))

Tân
25-07-2010, 07:36
Vậy là đoàn đã chốt danh sách rồi à bác Trưởng đoàn ui?

Em lâu ko vào forum trong một lần search tour Tây tạng tìm thấy link này, đọc thấy hấp dẫn quá muốn tham gia.

Em là male, ở HN vào chắc là sẽ giúp được dương thịnh lên một chút, có kinh nghiệm chụp ảnh, giúp thêm một chút nữa, đủ tuổi đi ko cần xin phép bố mẹ (30) ko cần xin phép vợ (single), ko biết đủ điều kiện chưa, nếu được thì bác TD cho ý kiến nhé.

Thời gian tới sẽ vào Phuot thường xuyên hơn

minhxinchao
25-07-2010, 09:10
:) Bạn cứ chat trực tiếp với chủ topic chắc có thông tin nhanh hơn đấy.

xchau
25-07-2010, 10:19
Ô dạo này XChâu tổ chức đoàn pro quá nhỉ, cuối năm anh về chú tổ chức thêm tour nữa anh tham dự nhé, nhớ ưu tiên nhiều gái :))
He he hôm nọ ngồi uống bia nghe netwalker và tony có nói giờ AG lên núi tu rồi, thế cuối năm bác đắc đạo xuống núi đấy à. Thôi về đê, anh em lại rong ruổi làm một chuyến, Tú Voi tháng 10 này cũng về, quân số lại đông đủ như xưa. Lần này sẽ ưu tiên gái trẻ, bác yên chí :))

j2s
26-07-2010, 21:06
ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA: Việc Tái Sinh Của Tôi Sẽ Xuất Hiện ở Một Xứ Tự Do (http://new.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-64_3-64/demosite_corporate.html)

Meo u
31-07-2010, 22:55
Vậy là tròn 1 tháng nữa chúng ta sẽ lên đường đến với thảo nguyên mênh mông.

xchau
02-08-2010, 03:55
Interesting!

On Mon, Aug 2, 2010 at 12:56 AM, Pazu Kong <[email protected]> wrote:
> Xin chao ban,
>
>
>
> Neu ma ban den du lich o Tay Tang, khi nao cung can phai huong dan du lich
> mot nguoi, day la yeu cau cua chinh phu va yeu cau cua Tổng cục Du lịch Tay
> Tang, xin loi!
>
> Va ban se den Tay Tang bao lau ngay? Neu ma cac ban chi muon du lich o Thanh
> Pho Lhasa thoi, toi nghi la 4 ngay co đủ roi.
>
> I hope you understand my Vietnamese, because my Vietnamese is really bad. It
> would be easier for me to write than read, so please reply me in English,
> tieng Anh cua ban gioi lam!
>

Đây là email trả lời của bạn chủ quán Spinn Cafe (người Hong Kong) sau khi mình hỏi một số vấn đề về permit, cool hah ;)

ZIP
02-08-2010, 11:11
Bạn chủ quán Châu quen là Tàu Chợ lớn hay sao mà biết tiếng Việt.

Anyway, minhxinchao và caocao vừa thông báo Thứ 5 tuần này có Visa TQ.
Chiều thứ 6 lại đi bia hơi nhỉ?

Tavaris
02-08-2010, 12:56
Ôi, thèm đi lắm mà biết topic này muộn quá, các bác chốt đoàn mất rồi... Hành trình này quá hay luôn, em phải học tập thôi!!!

Tavaris
02-08-2010, 13:06
Vậy là đoàn đã chốt danh sách rồi à bác Trưởng đoàn ui?

Em lâu ko vào forum trong một lần search tour Tây tạng tìm thấy link này, đọc thấy hấp dẫn quá muốn tham gia.

Em là male, ở HN vào chắc là sẽ giúp được dương thịnh lên một chút, có kinh nghiệm chụp ảnh, giúp thêm một chút nữa, đủ tuổi đi ko cần xin phép bố mẹ (30) ko cần xin phép vợ (single), ko biết đủ điều kiện chưa, nếu được thì bác TD cho ý kiến nhé.

Thời gian tới sẽ vào Phuot thường xuyên hơn

Hay là anh em mình lập đoàn mới??? Em cũng đang máu lắm rồi... dưng mừ chưa có kinh nghiệm gì về vụ đi Ti cả, hix...

xchau
02-08-2010, 13:18
Bạn chủ quán Châu quen là Tàu Chợ lớn hay sao mà biết tiếng Việt.
Chiều thứ 6 lại đi bia hơi nhỉ?
Chú Pazu Kong này đẻ ở Hong Kong nhưng nhìn giống Thái lọ, khéo có mẹ là Việt Nam cũng nên hehehe. Chú này có sở thích đi du lịch bằng xe đạp, qua mấy chục nước rồi, đến Lhasa thì dừng chân mỏi gối mở quán bán cafe, mà lại là cafe phin Việt Nam mới hay. Quán này nằm trong ngõ nhỏ phố nhỏ nhưng rất ấm cúng đông vui, phải đi lắt léo tí mới tìm đến được. Hôm nào đến anh em sẽ ghé qua thăm.

OK giờ cứ định kỳ chiều thứ 6 Bắc Sơn nhớ.

Chú Tavaris máu đi thì chiều thứ 6 đến anh em xem thế nào.

SonTT
02-08-2010, 13:34
CVN nợ anh em vụ Tibet cũng phải hơn 2 năm rồi sao ko thấy warm up lại nhỉ :D

Anh Già
02-08-2010, 15:28
Thằng Tể Tướng để sang năm đi, không khéo tao cũng theo được :)

Tavaris
02-08-2010, 18:24
...
OK giờ cứ định kỳ chiều thứ 6 Bắc Sơn nhớ.

Chú Tavaris máu đi thì chiều thứ 6 đến anh em xem thế nào.

Ôi em cảm ơn các bác... Thế ntn bác mail vào [email protected] cho em với nhé! Hoặc YM cho em: donmikha . T6 kế hoạch nào nhắn em nhé!

Meo u
02-08-2010, 21:09
Đầu cầu Hà Nội xôm tụ nhỉ. Sg chắc cũng hẹn nhau thứ 6 nha Tuyền và Tâm nhưng chúng mình sẽ uống rượu vì uống rượu sẽ có lợi ích như sau:

- Uống cho quen để lên Tây Tạng còn uống để giũ ấm
- Uống rươu đảm bảo sẽ không tăng thể tích (vì lai rai mà) nên không cần phải giảm cân.

Haha.

ngaymua
02-08-2010, 22:44
hahah. rất là nhất trí với c mèo ú.

Eo, em hồi hộp visa TQ quá, mí bữa nay còn lên mạng học tiếng trung quốc nữa :)) quan trọng nhất là câu, where's the toilet thì rất dễ nói: cứ "xơ xủa" là làm tới =))

Về cv: sếp đã hoàn toàn ủng hộ việc e nghỉ làm 3 tuần để đi chơi :-"
Về ba mẹ: đã báo trc là đi TQ chơi, chứ hem biết đi đâu làm gì ở bển hết :">

Cho em í kiến tí là: mình có làm có bảo hiểm du lịch ko ạ?

xchau
02-08-2010, 23:34
Mình có cảm giác các bạn đang đá đểu mình phải, hẹc hẹc.

Bảo hiểm á, có mua. Còn yêu cầu gì nữa list ra hết đi. Mà ngaymua chưa đọc email anh Tấn à, mua bỉm, nhá =))

ngaymua
02-08-2010, 23:36
đã đọc, t6 này vừa uống rượu vừa ngâm.. check list với chị mèo ú. các thứ cần mua khi lên đường..

ps: em vẫn chưa nghe thông tin bảo hiểm du lịch ạ.

buddyphuong
03-08-2010, 11:53
Thèm quá, mình cũng ấp ủ giấc mơ Tibet, nhưng chắc phải sang năm mới đi được. CHúc các bạn lên đường may mắn

ngaymua
03-08-2010, 16:09
Thèm quá, mình cũng ấp ủ giấc mơ Tibet, nhưng chắc phải sang năm mới đi được. CHúc các bạn lên đường may mắn

bạn Phuong cố gắng tranh thủ thực hiện ước mơ nhé :)

@ CACE

mí bữa nay em ngồi search từng địa điểm amdo tour của mình. rất đã! có rất nhiều thứ để mình xem và tham qua. trong đó hồ Qinghai Lake gần Xining city là 1 trong các hồ đẹp nhất ở cả cái vùng Tibet này ( hơn cả Namtso Lake)

Mình ở Xining sẽ đi Kumbum Monastery (Ta'er si) và em search thì tháng 9 ở đây có 1 cái festival ( không biết cụ thể ngày nào nữa. ) September: Commemoration of the nirvana of Sakyamuni.

Sau đó mình sẽ ghé Qinglake theo thứ tự tham quan sau:Sightseeing Dan Geer ancient city, Sun-moon Mountain, Qinghai Lake and Jinyintan Grasslands.

Cái hồ này đẹp dã man luôn nha. Em đọc thì bảo tháng 9 là thời tiết đẹp nhất để xem cái hồ này ( trời xanh trong vắt, nắng k gợn mây ) Hy vọng là sẽ có nhiều con swan tụ tập để chụp hình cho đẹp, như mí cái hình dưới đây nè:

https://www.china-tour.cn/images/Xining/Qinghai-Lake.jpg
Around the lake is the endless outstretching of grassland and rapes, wheat fields. In the distance, countless sheep, cattle and horses are grazing under the white cloud-dotted blue sky. Still farther away tower the snow-capped mountains.

https://english.eastday.com/e/voy1/images/01478379.jpg
Nếu đi mùa thu ( là tháng 9) thì sẽ có thể thấy cánh đồng cải vàng rực với màu trời xanh trong vời vợi :D

https://news.xinhuanet.com/english/2009-08/28/xin_012080628142329610051.jpg

ôi.. còn 27 ngày nữa thôi.

ps: thanks a Châu nhé, đã nhận dc email thông báo các tin rất vui

ZIP
03-08-2010, 23:54
Tối mới về đọc email của Châu, sướng tỉnh cả người, nhiều tin vui quá thế này.

ngaymua
07-08-2010, 00:00
Còn 25 ngày nữa.. :)

Em lại tiếp tục tìm thông tin về tour amdo. Nhiều cái hay cực í.

Kiếp được cái map loằng ngoằng, nhìn cũng bí hiểm phết, chia sẻ cho ac nè
https://photos1.blogger.com/img/249/4530/1024/Labrang_map_small.jpg

dinao
08-08-2010, 10:08
Bạn Xchau ơi chốt đoàn rồi à. Cho đăng ký còn kịp không? Chuyến này bỏ lỡ thì tiếc quá! (dt:0913214600)

xchau
08-08-2010, 16:50
Kịp thì vẫn kịp nhưng đoàn bây giờ thừa giai rồi bác ạ.

dinao
08-08-2010, 16:56
Ơ hay, hóa ra đi phượt cũng chọn giống à:). Cho đăng ký nhé để còn làm thủ tục. Hay rủ thêm được 1 nữ nữa đi cho trung tính thì có xét không?

xchau
08-08-2010, 17:09
Bác dinao nói thế là ý gì? Hay bác không phải là giai?

Đúng là bọn em chọn lọc người tham gia cùng rất khắt khe, không đơn giản chỉ là "đăng ký nhé" rồi đi làm thủ tục luôn. Em cũng không hiểu lắm đi phượt là đi thế nào, em nghĩ ngay cả cái anh nghĩ ra từ "phượt" này cũng không hiểu lắm. Để em hỏi lại anh ý cái định nghĩa rồi có gì báo lại bác biết.

xchau
08-08-2010, 17:21
Hay rủ thêm được 1 nữ nữa đi cho trung tính thì có xét không?
Vâng bác có thiện chí thế này mới phải chứ. Nhưng nữ khoảng 30 thôi bác nhé.

dinao
08-08-2010, 17:38
Cám ơn bạn Xchau đã mở hướng để được tham gia chuyến này. Mình chỉ nghĩ đơn giản cùng đi, cùng chia sẻ, cùng tận hưởng cuộc sống. Rất tôn trọng và không có ý gì xấu đâu.

xchau
08-08-2010, 17:43
He he, em đùa bác thôi. Nhưng rủ thêm nữ là phải thật, bác nhớ.

dinao
08-08-2010, 18:05
Nữ thật không lẽ nữ "Pathaia", nhưng đang phone búa xua chưa được

ngaymua
09-08-2010, 11:57
:D tính ra cũng ít nữ thích đi Tây Tạng nhỉ?

22 ngày nữa. oh là lá

dinao
09-08-2010, 15:30
Không rủ được thêm nữ. Ai giúp với!

Meo u
09-08-2010, 15:44
@dinao: Bạn cầu cứu chủ thread đi. Bạn cứ chat trực tiếp với bạn ấy. Địa chỉ YM của bạn ấy trong 1 trong 12 trang này, hình như ở mấy trang đầu thì phải. Bạn tự tìm nhé. Chúc bạn may mắn.

j2s
09-08-2010, 16:25
Chú Pazu Kong này đẻ ở Hong Kong nhưng nhìn giống Thái lọ, khéo có mẹ là Việt Nam cũng nên hehehe. Chú này có sở thích đi du lịch bằng xe đạp, qua mấy chục nước rồi, đến Lhasa thì dừng chân mỏi gối mở quán bán cafe, mà lại là cafe phin Việt Nam mới hay. Quán này nằm trong ngõ nhỏ phố nhỏ nhưng rất ấm cúng đông vui, phải đi lắt léo tí mới tìm đến được. Hôm nào đến anh em sẽ ghé qua thăm.

OK giờ cứ định kỳ chiều thứ 6 Bắc Sơn nhớ.

Chú Tavaris máu đi thì chiều thứ 6 đến anh em xem thế nào. bang sang bên đấy rồi cho mọi ng` cái địa chỉ quán cafe nhé :D

dinao
09-08-2010, 16:36
Không tìm được nick YM của Xchau nản quá

Meo u
09-08-2010, 17:31
@dinao: YM của Châu ở trang 1 ấy. Tớ chỉ giúp bạn được như thế thôi. Phần còn lại bạn phải tự thân vận động rồi. Chúc bạn may mắn.

dinao
09-08-2010, 21:02
Đã tìm thấy YM của xchau là xchau4 đã nhắn tin. Cám ơn bạn meo u.

ngaymua
12-08-2010, 13:59
đã dc 10 a c e tt :D

ngaymua
12-08-2010, 14:01
có rất nhiều lý do để tôi chọn Tây Tạng cho chuyến du lịch dài hơi đầu tiên của mình.

Cũng k biết nên viết về chuyến đi này như thế nào? Về duyên cớ đẩy đưa cho tôi gặp 9 con người khác nhau cùng hướng về TT? về lý do định mệnh để đưa tôi đến quyết định thăm vùng đất cao nguyên này vào dịp sn lần thứ 23 của mình? về những cánh đồng cỏ xanh bạt ngạt như tôi hằng tưởng tượng trong những truyện kể Thành Cát Tư Hãn ngày xưa? vì cuốn Mật Mã Tây Tạng mà bạn tặng? hay vì tôi chỉ thèm thuồng một cuộc sống du mục, tự do, mênh mông, tràn ánh sáng?... tôi đồ rằng. tôi chỉ thèm 1 chuyến hành trình, 20 ngày, gặp gỡ và sống với 9 con người khác nhau, sống 1 cuộc sống tự do lạ lẫm, chụp những khoảnh khắc đầy màu sắc... là lý do để tôi quyết thăm Tây Tạng. để tôi chinh phục ước mơ của mình - Thăm những miền đất xa lạ!

:)

Sẽ viết, sẽ kể, sẽ lưu lại, những hình ảnh của 1 chuyến đi rất ... tỉnh!

18 ngày. Khởi hành 21h ngày 1.9n và về vào 18h ngày 19.9 :) ... Và thế giới quan sẽ mở rộng. Tôi tin thế.

Cung đường đi sẽ k có trong cuốn lonely planet - cuốn sách mà đã đưa ra cái statement là hằng năm sẽ có 1 bác du lịch Tây Tạng chết vì thiếu Oxy.. Tui sẽ đi cái cung đường đi Tây Tạng mà cách đây vài tháng đã có 1 vụ động đất khá hoành tráng, cung đường của những lang thang, của những túp lều be bé chịu lạnh 3,4 độ.. cung đường trekking của những đôi chân phượt, và cung đường của những lý do nhỏ bé không tên. Mà tất cả mang tên chung: Tây Tạng, vùng đất lạ!

Lành ít, dữ nhiều. Đó sẽ là chuyến đi đánh dấu bước ngoặc lớn của tui :)

Sài Gòn - Hà Nội - Nam Ninh - Thành Đô - Lhasa - Qinhai - Xining - Rebkong - Labrang - Taktsang Lhamo - Mewa - Ngawa - Danba - Chengdu - Hải Khẩu - Hà Nội - Sài Gòn.

18 ngày với 10 con người, 7 anh ở HN và thêm 2 chị từ SG. trẻ nhất là tui :D nên tui hy vọng, mình sẽ có 1 chuyến đi máu lửa :D
sẽ cập nhật phần visa, kinh phí và cung đường cho các bạn. Vì nhiều bạn hỏi tui 1 câu mà tui cũng hem biết sao trả lời. Tibet là ở đâu dzị? :D

với tui: ngắn gọn: là du mục :) là thảo nguyên mênh mông, là bạt ngạt ánh sáng, là mỏng manh ngày, là đêm ngắn, là con yak nhiều lông, là hồ nước mặn vùng cao, và đương nhiên, là 1 nền văn hóa rộng lớn..
à.. đọc cái hành trình 3 người Tibet của chị Baxu, cũng làm tui mê mệt Tibet lắm :x https://www.phuot.vn/content/42-Ba-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-%C4%91i-Tibet


1 vài tâm sự cho 20 ngày nữa ^^ TT ơi

sera
12-08-2010, 22:13
Không rủ được thêm nữ. Ai giúp với!

Em là nữ, xin hỏi đã chốt danh sách đoàn chưa ạ?

convitque
12-08-2010, 23:13
Trời ơi, đẹp quá đi, mê quá đi...mà đi không được.

Meo u
15-08-2010, 09:35
Còn 16 + 1 ngày nữa chúng ta lên đường. Công cuộc chuẩn bị đang vào hồi sôi động.

souringo
15-08-2010, 11:02
Chúc cả nhà lên đường may mắn và ẹny thảo nguyên mênh mông nhá. ^..^

ngaymua
15-08-2010, 12:28
Còn 16 + 1 ngày nữa chúng ta lên đường. Công cuộc chuẩn bị đang vào hồi sôi động.

Cực kì hào sảng và hứng khởi ^^ 10 con người , đa tuổi, đa ngành, đa giới tính, đa họ tên, đang rất sẵn sàng cho chuyến đi 20 ngày máu lửa

chipcon
17-08-2010, 11:32
cho mình hỏi làm visa đi mất bao lâu vậy + có khó ko mấy bạn ? giờ có thể bu xe lam theo các bạn đc ko :?

dinao
17-08-2010, 13:19
Đã rất sốt ruột mong đến ngày đi đồng chí ngaymua không kích động thêm nữa:)

duturi
17-08-2010, 14:02
Chúc các đồng chí chân cứng đá mềm. Nhớ mang về nhiều hình ảnh và báu vật cho anh em xem với. Thật tiếc là thời gian vừa rồi tôi ở Cambodia hơi lâu nên không biết tin tức gì về chuyến này cả. Chỉ xem hành trình và tổ chức là đã thấy đây là một chuyến tuyệt vời. Chú ý là trong tháng 9 Thanh Hải vẫn còn mưa nhiều và bắt đầu lạnh nha. Hẹn tham gia chuyến sau vậy.

Trường
17-08-2010, 20:07
Chào các bạn, mình chúc các bạn một chuyến đi nhiều thuận lợi và vui vẻ!
Rất muốn đi cùng nhưng năm nay thì chưa thể đi được đành ở nhà hóng các bạn vậy.
Mong rằng có dịp được giao lưu với các bạn để chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống và những chuyến PHƯỢT, đặc biệt là học hỏi kinh nghiệm cho chuyến đi dự định vào thời gian này năm 2011

Liên lạc: [email protected]

xchau
17-08-2010, 22:25
Thực ra thì cố cũng có thể thêm 1 gái nữa, nhưng giờ anh chỉ ưu tiên gái xinh thôi, thế mới căng...

Cunbeoxinh70
18-08-2010, 11:57
@leader XCHAU: thèm chương trình đi Tibet của các bạn quá nhưng đành ấp ủ cho sang năm vậy. Cho phép mình copy chương trình, điện thoại và YM của bạn nhé, để dành ý mà, hôm nay tớ cũng vừa nc với 1 bạn TQ ở Beijing, và hẹn hò nhau sang năm cùng đi. Chờ khi nào các bạn đi về mình sẽ xin tí tư vấn cho sang năm.

Chúc cả nhà mình vui vẻ lên đường - gặp nhiều thuận lợi - thành công mỹ mãn.

duturi
18-08-2010, 16:35
Rồi, có người định đi năm 2011. Nhưng nếu được đề nghị, mình sẽ chọn Mông Cổ. Đồng chí thấy sao???

cunmilu
18-08-2010, 21:33
Bạn ơi, có thể vui lòng cho mình biết thông tin từ Kuala Lumpur sang Tây Tạng như thế nào không, nếu được mình mong được tham gia chung.

xchau
18-08-2010, 21:43
Cún gọi anh trên YM, xchau4 để biết thêm chi tiết.

yilka
18-08-2010, 22:31
Tiến lên các bạn ^^ chinh phục Amdo nhé!!! Mình chỉ mới ghé được vùng Kham và 1 phần Amdo: hồ Thanh Hải và tu viện Tháp Nhĩ (Taer Monastery hay Kumbum Monastery) ở Tây Ninh, chứ chưa kịp qua Cam Túc thăm tu viện Lạp Lang (Labrang) bên đó ... Cung đường này lạ, ko đi theo lối mòn, và tất nhiên có vô vàn điều để khám phá, này là bình minh cao nguyên, này là Khả Khả Tây Lý, này là Tây Ninh, này là Cam Túc ... sẽ toàn thiên nhiên và trời mây non nước ^^ Nhưng mà chỗ nào cũng Hán hóa rồi hì, cái này mình nhận thấy thế, từ tấm vé vào cửa cho đến những chuyến xe xuôi ngược, thôi thì gạn đục khơi trong, tiến lên ta đi Tây Tạng, vẫn trong trẻo, vẫn nồng đượm cao nguyên như thưở nào, khi tắt lửa tối đèn sẽ lại là cao nguyên trong mát vời vợi ko của riêng ai :)

yilka
18-08-2010, 22:37
Bạn ơi, có thể vui lòng cho mình biết thông tin từ Kuala Lumpur sang Tây Tạng như thế nào không, nếu được mình mong được tham gia chung.
Bạn bay AirAsia thẳng từ KL sang Chengdu (Thành Đô), TQ rồi từ đó nhập đoàn (nếu đoàn còn nhận thêm :D) Từ KL là điểm xuất phát tốt nhất rồi, hơn HN với Saigon nhiều :)

ngaymua
19-08-2010, 10:32
Tiến lên các bạn ^^ chinh phục Amdo nhé!!! Mình chỉ mới ghé được vùng Kham và 1 phần Amdo: hồ Thanh Hải và tu viện Tháp Nhĩ (Taer Monastery hay Kumbum Monastery) ở Tây Ninh, chứ chưa kịp qua Cam Túc thăm tu viện Lạp Lang (Labrang) bên đó ... Cung đường này lạ, ko đi theo lối mòn, và tất nhiên có vô vàn điều để khám phá, này là bình minh cao nguyên, này là Khả Khả Tây Lý, này là Tây Ninh, này là Cam Túc ... sẽ toàn thiên nhiên và trời mây non nước ^^ Nhưng mà chỗ nào cũng Hán hóa rồi hì, cái này mình nhận thấy thế, từ tấm vé vào cửa cho đến những chuyến xe xuôi ngược, thôi thì gạn đục khơi trong, tiến lên ta đi Tây Tạng, vẫn trong trẻo, vẫn nồng đượm cao nguyên như thưở nào, khi tắt lửa tối đèn sẽ lại là cao nguyên trong mát vời vợi ko của riêng ai :)

:) bình nguyên mênh mông.

em đã đọc ngấu nghiến Thiên Táng cách đây vài hôm.. tưởng tượng cuộc sống hơn 30 năm của Thư Văn, cuộc sống k đếm theo đồng hồ mà theo mùa, theo năm. cái lang bạt du mục đó đáng để đoàn mình đi amdo thay vì chỉ chăm chăm những vùng đất ... du lịch :) càng đọc, càng cám ơn bác xchau vì đã cho ra cái cung đường này.

alina
19-08-2010, 10:44
Các bạn nữ đi nhớ mang theo son dưỡng môi, kem dưỡng da nhé... việc cực kỳ quan trọng đấy, k thì môi sẽ nứt nẻ và da mốc meo ..hiz hiz.. Mình lúc đi k mang theo nên đã phải chạy cuống cuồng đi mua đấy :((
Ngoài ra 1 important thing nữa cần phải mang theo là toilet paper, vì khi các bạn đi sẽ thấy toilets trên đường ở Tây Tạng, khủng khiếp vô cùng, và ... nhớ mang theo xiền lẻ, mỗi 1 lần cần hỏi thăm Obama là 1 tệ .. hứt hứt.
Đồ ăn vặt cũng k cần mang theo nhiều vì chúng được bán rất nhiều trên đường, các bạn có thể mua và nhâm nhi rất nhiều loại hạt dẻ, đậu phộng khác nhau, ngon lém ^_^
Chúc mọi ng` có 1 chuyến đi vui vẻ

chipcon
21-08-2010, 11:04
Vừa có 1 cơ hội le lói để join cùng nhưng mình lại bị miss nữa rồi :((, tiếc quá. Thôi đành ở nhà hóng hớt vậy, chúc mọi ng chuyến đi thú vị, nhiều trải nghiệm mới & nhiều shot hình đẹp nhé :).

bluesky85
21-08-2010, 11:39
Vừa có 1 cơ hội le lói để join cùng nhưng mình lại bị miss nữa rồi :((, tiếc quá. Thôi đành ở nhà hóng hớt vậy, chúc mọi ng chuyến đi thú vị, nhiều trải nghiệm mới & nhiều shot hình đẹp nhé :).

Ừa ở nhà đê, t rủ đi CTC thì ko thèm đi, bởi vậy... Hehe, tháng 10 đi Tây Bắc kìa, săn lúa cho đỡ thèm...

ngaymua
21-08-2010, 16:50
Vừa có 1 cơ hội le lói để join cùng nhưng mình lại bị miss nữa rồi :((, tiếc quá. Thôi đành ở nhà hóng hớt vậy, chúc mọi ng chuyến đi thú vị, nhiều trải nghiệm mới & nhiều shot hình đẹp nhé :).

:( tiếc thật..


thôi để dịp khác hen c

Bluebell
21-08-2010, 22:38
Cho em tham gia với. Em là mem mới mon men, xin cả nhà giúp đỡ. Nhưng em ở SG thì thế nào ạ?

xchau
21-08-2010, 23:57
Đã chốt đoàn, gồm 10 người: 6 nam - 4 nữ; 7 từ Hà Nội và 3 từ Sài Gòn; 3 đã có gia đình và 7 còn độc thân; độ tuổi trung bình 31.7; ngành nghề đa dạng, văn thơ nhạc họa phi dao bắn súng cưỡi ngựa đều đủ cả. Thành viên trên phuot có:

1. xchau
2. JDNo7
3. Meo u
4. cào cào
5. ZIP
6. ngaymua
7. Tavaris
8. dinao

và 2 thành viên còn lại qua contact trực tiếp trên YM.

Ước tính số bạn không tham gia được lần này vì nhiều lý do khoảng 10 người, đủ để lập một nhóm mới. Nếu các bạn muốn có thể grouped together để đi, và mình rất sẵn lòng chia sẻ tất cả các thông tin có được.

Còn 11 ngày nữa.

alina
23-08-2010, 16:01
Khi di chuyển bằng xe trên những cung đường 1 bên vực sâu, 1 bên núi đá (hầu như tất cả các cung đường - đẹp + khủng của TT đều như vậy) :D thì các bác phó nhòm nên chuẩn bị cho mình 1 tay đai chắc chắn nối từ máy ảnh với tay, chứ không nên choàng qua đầu như bình thường vẫn chụp. Vì khi qua những khúc quanh, khúc quặt dễ xoay xở để có được những tấm hình đẹp :D và nhớ cẩn thận cái đầu, rất dễ bị đập vào cửa kiếng hoặc thành cửa sổ khi chụp hình, vì các xe đi ở TT với tốc độ khá là ... say sinh tố :D
Hi vọng các bạn sẽ k phải mang theo ổi TT về làm quà.
Còn 1 việc nữa là nên mua theo thuốc dị ứng mang theo, vì mình bị dị ứng nước và cây cối ở vùng đất này (khi lăn lê bò toài để chụp hình)... và kết quả là da sưng vù, mụn mọc tùm lum :D
Chúc đoàn của các bạn có những ngày vui thật vui ở TT

ngaymua
24-08-2010, 00:03
Sao lại mang ổi TT về làm quà vậy ạ? :D

ở lhasa có mua được đồ gì nhiều về làm quà k chị ( ngoài ổi ) :))

alina
24-08-2010, 08:24
he he.. bé ơi,, "ổi" TT có nghĩa là nếu k cẩn thận e bị đập đầu vô kiếng lúc chụp hình khi đi trên xe đó ma` :D bị u 1 cục đó bé :D

Ở Lhasa có rất nhiều đồ sour của Nepal, Ấn Độ và những đồ thủ công mĩ nghệ tinh xảo do chính những ng` TT làm.. tha hồ mà khuôn về e ah.. chuẩn bị xiền càng nhìu càng ít nha :-p

ngaymua
25-08-2010, 00:22
he he.. bé ơi,, "ổi" TT có nghĩa là nếu k cẩn thận e bị đập đầu vô kiếng lúc chụp hình khi đi trên xe đó ma` :D bị u 1 cục đó bé :D

Ở Lhasa có rất nhiều đồ sour của Nepal, Ấn Độ và những đồ thủ công mĩ nghệ tinh xảo do chính những ng` TT làm.. tha hồ mà khuôn về e ah.. chuẩn bị xiền càng nhìu càng ít nha :-p


hahaha. thế em sẽ đội liền mấy cái non len để tránh mang ổi :D

thanks c nhé.

tommybsdinh
26-08-2010, 15:35
Ôi, tớ đang tìm kiếm mãi cái tour này đây! Tớ đăng ký 1 suất nhá. Tớ có nghe thấy tháng 9 là thời gian đi Tây Tạng là đẹp nhất. Có điều là thời gian hơi nhiều nhỉ? Cắt ngắn lịch trình chắc ok bạn nhỉ? Lịch trình và thông tin cụ thể bạn có thể up lên giúp nhá. Thanks
Hi Mĩnhinchao! Mình rất thích đi nhưng có lẽ không join với các bạn được kỳ nầy, do quá gấp rút chưa chuẩn bị được gì, theo mình được biết Tây Tạng đẹp nhất là vào tháng 7 đó bạn, vì tháng 7 vào mùa hè lúc đó Tây Tạng nóng lên và băng tan ra tạo thành những hồ rất đẹp. Chúc Bạn có một chuyến đi thật vui vẻ, và truya62n kinh nghiệm cho tớ để tớ phượt vào tháng 7 năm sau.
thân.
Tommy

Trường
26-08-2010, 17:22
Hi Mĩnhinchao! Mình rất thích đi nhưng có lẽ không join với các bạn được kỳ nầy, do quá gấp rút chưa chuẩn bị được gì, theo mình được biết Tây Tạng đẹp nhất là vào tháng 7 đó bạn, vì tháng 7 vào mùa hè lúc đó Tây Tạng nóng lên và băng tan ra tạo thành những hồ rất đẹp. Chúc Bạn có một chuyến đi thật vui vẻ, và truya62n kinh nghiệm cho tớ để tớ phượt vào tháng 7 năm sau.
thân.
Tommy
Chào Tommy! Mình cũng có ý định phượt TT vào mùa hè năm 2011, nếu bạn có nhã hứng thì liên lạc với mình nhé
Liên lạc: [email protected]

ngaymua
27-08-2010, 12:07
Còn có 4 ngày nữa thôi... lang bạt, lang thang, tây tạng ơi

abc.abc
28-08-2010, 13:25
abc cũng đang khiêm khem đủ mọi thứ để được làm 1 chuyến đi Tây Tạng.... Các bạn đi về, nghỉ ngơi hồi sức xong ...đừng quên chia sẻ miếng thông tin cho abc tham khảo...để abc nhanh chóng đặt nguyên cái người abc đến miền đất thánh Tây Tạng :D
Chúc các bạn thượng lộ bình an :D

ngaymua
30-08-2010, 23:03
còn 1 ngày nữa thôi... tây tạng ơi, ta đến rất gần

tommybsdinh
31-08-2010, 16:11
Chào Tommy! Mình cũng có ý định phượt TT vào mùa hè năm 2011, nếu bạn có nhã hứng thì liên lạc với mình nhé
Liên lạc: [email protected]
Hi Truong! mình đã lên lịch cho hành trình của mình từ bây giờ cho tới cuối năm 2011 rồi. từ bg cho tới tháng 2/2011 là mình đi 3 nước ( myanmar, Indonesia, và malaysia mà chủ yếu là xem di sản thế giới), rồi tháng 7 mình đi Ấn Độ - Nepal hành trình về đất Phật, và tháng 9 mình sẽ đi Tây Tạng. Bạn Truong join với mình tour nào?
thân
Tommy

Salguy
31-08-2010, 16:20
Chúc đoàn lên đường bình an.
Các cô Gái Sài gòn nhớ giữ gìn sức khỏe nhé!

tinathuyennguyen
31-08-2010, 16:55
@ Meo u: chị iu ui đi chơi vui nhé.
Chúc cả đoàn thuận buồm xuôi gió.

Meo u
01-09-2010, 09:36
@Salguy & Tina: Cám ơn các bạn.

Hôm nay 3 cô gái sài gòn sẽ lên máy bay hội ngộ 6 chàng trai Hà Thành. Chúng tôi chuẩn bị lên đường. Hẹn gặp lại Saigon. Hẹn gặp lại những người tôi yêu thương, gia đình, bạn bè và những người bạn gặp nhau trên đường Phượt. Chúng tôi đi và cũng chúc cho những bạn lên đường hôm nay đến các vùng miền của tổ quốc cũng như những nước láng giềng Cam, Thai, Indo.... hay những chân trời xa, chân cứng đá mềm, thêm những trải nghiệm mới. Chúc tất cả chúng ta bình an.

JDNo7
01-09-2010, 10:24
"Just as a candle cannot burn without fire, men cannot live without a spiritual life."
- Buddha -

01.09.2010 - TIBET, we'll see you real soon...

j2s
01-09-2010, 21:15
Chúc mọi ng` thượng lộ bình an :)

j2s
19-09-2010, 17:30
hôm nay là mọi người về rồi (beer)

Meo u
20-09-2010, 10:53
"All great world's journey begin with the first step" (Tibetan proverbs)

Chúng tôi - 3 cô gái Saigon và 5 chàng trai Hà Nội đã lên đường đến với vùng đất thiên đường, đã đi qua những thảo nguyên, gặp những con người rạng ngời niềm tin. Chúng tôi đã đi và trở về an lanh, hạnh phúc.

Cám ơn trời, cám ơn người đã cho chúng tôi gặp nhau, cùng đi chung 1 hành trình, cùng đi qua những trải nghiệm không thể nào quên. Mỗi vùng đất chúng tôi đến, mỗi con người chúng tôi gặp đều để lại trong chúng tôi những ấn tượng đặc biết.

Cám ơn những người bạn đồng hành, cám ơn những ngừoi đả ủng hộ chúng tôi trong chuyến đi này. Chúng tôi sẽ chia sẻ các trải nghiệm và kinh nghiệm của mình trong thư mục "Diệu kỳ Châu Á".

Nhờ Mod đóng topic này lại. Xin cảm ơn.

ZIP
20-09-2010, 11:57
Đã đi, đã đến, đã thấy, đã cảm nhận, đã trở về bình an. Yêu lắm Tây Tạng ơi!
Chị Mèo làm cái topic mới đi để mọi người cùng ném đá, à không cùng đóng góp, chia sẻ.

ZIP

ngaymua
20-09-2010, 22:33
hỉ nộ ái ố hành trình ảo tung chảo Amdo ^^ topic mới đi c Mèo.

cám ơn các anh chị. 18 ngày lang thang. ko gì so sánh được.

j2s
22-09-2010, 10:33
chị ngaymua ơi, chị up ảnh cho e xem với ^^~