PDA

View Full Version : Kinh nghiệm đi Đubai - Thế giới của những kỷ lục Ginnes



bichhaduong
27-03-2013, 21:21
https://sphotos-h.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/552062_354850531301472_312714374_n.jpg

Tôi vùa đi Đubai về và có ít nhiều kinh nghiệm cần chia sẻ với mọi người cho vui:

1/ Cảnh quan:
Trên thế giới có lẽ chưa nc nào có nhiều điều kỳ diệu do bàn tay con người tạo ra nhw vậy. Đúng là các Cụ nói không sai:' có súc người sỏi đá cũng thanh cơm". Một đất nc chỉ có sa mạc và biển mà đã trở thành một ốc đảo hiện đại đến kinh ngạc. Chính vì vậy các bạn cố gắng đi hết , thăm quan và chụp ảnh thật nhiều, vì chỗ nào của Đubai và thủ đô là Abu-Dhabi cũng đẹp và kỳ quan .

2/ Các kinh nghiệm chuẩn bị cho chuyến đi du lịch đuọc thành công:

a/ Các bạn nên chọn Cty du lịch có nhiều kinh nghiệm và chuyên nghiệp như : Vietravel, Saigontourist...(Vừa rồi tôi chọn Cty DL Vietravel phục vụ, cũng thành công đuọc 85% chuyến đi đấy). Các bạn nên rủ 2-3 người cùng đi để dễ thuong thuyêt Cty giảm giá tour cho Bạn, nếu là bạn đi lần đầu, chú lần thứ 2 thì duong nhien họ se giảm cho bạn, nhung bạn cũng phải doi hỏi đây, vì Họ cũng hay "quên" Bạn.!

b/ Chuơng trình du lịch của CTY dưa ra cũng khá hợp lý, nhưng Bạn nên chủ dộng đua thêm yêu cầu của mình vào chuơng trình , ví dụ như : buổi tối đi du thuyền trên sông và ăn bufe tối trên thuyên, và các bạn thích tắm biển thì nên đưa vào chuơng trình đi tắm biển, vì biển đẹp, cát trắng, sóng to...nhung chỉ nên vào chiều tối khoảng 16-17h thôi nhé. Cũng nắng lắm đây.

c/ Thời gian đi: lý tưởng nhất là vào dịp Noel, têt và đến hết thàng 4, muộn hơn sẽ bị chấy, bỏng da !

d/ Đồ cùng cá nhân; vì ở KS 4 sao nên các bạn không cần mang gì, tất cả đều có, kể cả bàn là hơi nước.

e/ Đồ ăn : Nếu đi Cty Vietravel thì các bạn không phải lo mang đồ ăn đâu. Họ đều đwa chúng ta vào ăn tại các nhà hàng thuộc các KS 4 sao, ăn rất ngon và đủ no. Nên chuẩn bị hoa quả, bia...vì ở Dubai rất đắt và k có tg đi mua đâu (luu ý chỉ đc ăn và uống tại phòng ngủ hoạc trên oto của mình)

g/ Ăn mặc: các bạn nên ăn mặc lịch sự, vì cảnh đẹp , con người văn minh, chúng ta nên mạc đồ đẹp thì chụp ảnh lên hình sẽ rất đẹp và tăng ấn tượng của chuyến đi ). Nhớ mang Mũ nan, kính râm.

h/ Ngoại tệ: Các bạn chỉ cần mang tiền mặt bằng US$ hoạc thẻ tín dụng. Không cần đổi ra bản tệ (Dh) vì tại các ST họ đều nhận th/t bằng US$ và tính tỷ giá như Ngaha.với Bạn

i/ Giao dịch ứng xử: Nhwxng người bán hàng hay làm dịch vụ ở Dubai rất lịch sự. Khi giao dịch Bạn nên mỉm cười thân thiện, họ cảm tình và dễ chịu nhiệt tình hơn với Bạn.

k/ Mua sắm: Vàng rất nhiều, nhwng không rẻ đâu, và các bạn cũng nên cản thận vì phải mạc cả và chất lượng hàng đấy. Đồ hiệu về áo quanvaf mỹ phẩm cũng sẵn và rẻ hơn 10% và là hàng thật 100%, có thể mua làm quà. Nên vào ST ''City Center" thì bạn sẽ mua đc hàng hiệu và cả hàng chất luụong cao của các nc khác nhập vào Dubai. Dễ mua vì giá họp lý để làm quà cho maọi người.

l/ Tại Hàng không: Khi về Cty không làm chung cho cả đoàn. Vậy các bạn nên nhóm 2-3 nguòi sao cho khong bị quá cước.

Chúc mọi người thành công trong chuyến du lịch Đubai!!!

(BB)

tuhailanha
27-03-2013, 22:13
:(( - nhưng mà con đi bụi thì sao chú ơi

Cara
19-08-2013, 18:26
:(( - nhưng mà con đi bụi thì sao chú ơi

hình như UAE không cấp visa cho khách du lịch lẻ.

sathu2006
26-01-2014, 23:08
UAE vẫn cấp visa cho khách lẻ các bạn à, có thể nhờ các công ty dịch vụ hợp tác xuất khẩu lao động, hoặc du lịch giá tầm hơn 130 USD thì phải

Hanh_Doan
28-01-2014, 11:03
Thấy có China air tầm 500-700 vé máy bay sang Dubai. Transit bên China. Không biết có cần thêm visa Transit ở Trung Quốc không hay chỉ cần 1 cái visa tới Dubai là đủ ấy nhỉ. Các bác có kinh nghiệm xin chia sẻ với. Em cảm ơn nhiều.

maximilian
28-01-2014, 15:57
Bạn chỉ transit ở China thì không cần visa China, vì bạn đâu có bước ra khỏi sân bay của China mà cần visa. Đó là quy tắc chung trên thế giới, bạn chỉ cần visa cho nước mà bạn đi du lịch, nghĩa là quá cảnh china bạn sẽ phải chờ trong khu cách li của sân bay á. Muốn ra ngoài thì phải có visa,thế thôi.

Hanh_Doan
29-01-2014, 11:28
Cảm ơn Maximilian nhé! Đọc trên mạng thấy đôi khi đòi vía transit nên rối trí quá! hỏi lại bà con cho chắc! Cảm ơn nhiều nhiều!

maximilian
29-01-2014, 13:46
Thậm chí 1 số nơi khi transit nó còn free visa cho bạn (không cần xin visa ở đại sứ quán) trong 24,48,72 giờ để đi du lịch , visa này hay áp dụng cho Dubai , Beijing, Shanghai và các nước Trung Đông nhằm thúc đẩy du lịch, mà nó thường buộc book vé máy bay và hotel do nó chỉ định, toàn hotel 3-4-5 sao k à, nghĩa là thay vì transit vài tiếng ngồi thu lu trong transit area thì nó cho bạn free visa 1,2,3 ngày tham quan mua sắm góp GDP cho nước nó hehe. Bạn search thêm sẽ rõ .

vansumo
03-07-2014, 16:58
không cần xin visa ở đại sứ quán nhưng bạn vẫn cần xin visa tại sân bay trước khi bạn nhập cảnh vào mình chưa gặp trường hợp được free vía bao giờ nó chỉ free cho bạn khi nước đó miễn thị thực co bạn thôi (ví dụ như Myanmar miễn thị thực 14 ngày cho người việt nam hay lào,campuchia miễn 30 ngày ) chứ làm gì có free ak bác , có khi bác duyệt tại sân bay còn đắt hơn bác làm visa ở sứ quán ấy chứ e thấy cứ làm visa trước khi đi là chắc ăn nhất. còn khii bác transit thì bác đã nhập cảnh đâu bác chỉ được hoạt động trong phạm vi phòng chờ để chờ máy bay bay tiếp thôi còn ra ngoài kiểu gì bác chả phải đóng visa.

Hanh_Doan
04-07-2014, 21:50
Vansumo: Theo mình hiểu, ý anh maximillian là đang nói về dạng stop over đó bạn. Một số hãng như Emirates, khi bạn bay từ VN sang Châu Âu, có đặt gói Stop Over của Emirates thì họ sẽ cho bạn free visa trong 96 giờ nhưng bù lại thì bạn book tour, khách sạn trong website của họ quy định đó. Mà chuyến của mình sang Dubai thì cuối cùng là đi Thai Airway, quá cảnh ở Thái cho chắc ăn. :D

MrDarcy
06-07-2014, 17:51
Tháng 4 mình bay đi Turkey của Emirates, đã làm gói stopover 96 tiếng của nó để vào Dubai chơi. Đk là mình chỉ phải đặt khách sạn của nó thôi, có nhiều loại giá cho mình chọn. Các bạn cứ lên web của Emirates sẽ nhìn thấy ngay các danh sách hotel. Lưu ý là giá sẽ tính theo đầu người nhé. Ví dụ nó để giá phòng là 70USD, nghĩa là phòng đôi ở 2 người giá 140USD :D.

nkn1506
08-07-2014, 18:23
Hỏng thấy tấm hình nào hết :)

MQT
25-08-2014, 16:30
Mình cũng đang quan tâm nước này.
Mới hỏi ở 1 công ty lữ hành thì hú giá 490$ cho visa.4 tuần mới có visa.
Các bạn nào từng xin visa cá nhân share chút KN cho chúng mình với.
Mình không cần mua tour. Chỉ cần visa cá nhân thôi à.
Qua đó mình tự khám phá, ăn ở đi lại tự mình lo...
Tks cả nhà.
Đọc cái này xong..vậy chỉ có cách nhờ công ty lữ hành thôi..

1. Ordinary Passport:
You could not apply a visit visa at the Embassy. We recommend that you ask your sponsor (host) to process a visa from the UAE. Ask the sponsor (host) to fax a copy of the visa to you before departure. The original visa will be waiting for you at the UAE airport. In this example, there is no need to apply at the Embassy.

Other ways to get visit visas:

o Hotels in the UAE issue tourist visas.
o UAE airlines issue transit visas.
o Travelers must obtain copies of these visas prior to travel from the hotel or airline.

@ Có bạn nào biết công ty nào báo giá 130$ cho mình xin tên công ty đó với . Tks heap !!
Mình định đi hãng Etihad

Hanh_Doan
26-08-2014, 16:25
To MQT: Nếu bay bằng Ethiad thì apply online. Nhưng Ethiad là bên Abu Dhabi chứ không phải Dubai đâu nhé. Nghe nói họ có arrange coach để đi 2 tiếng về Dubai free đấy.

Còn bạn muốn nhờ dịch vụ á: 130 thì mình không biết nhưng 180 thì có đấy. Cùa saigontourist bạn ạ. Không cần chứng minh thu nhập hay lịch trình gì rườm rà chỉ cần tiền, visa và hình sau khoảng 3 tuần là có. Bạn cần thông tin thì báo mình nhé để mình gửi tin vào hộp thư cho : )

MQT
26-08-2014, 16:46
@ Hanh_Doan : tks bạn nhiều. 180$ nghe cũng được và đơn giản ấy nhỉ.
Nghe cái gì khỏi phải giấy tờ rườm rà là mình khoái hà...
Á á. là loại Single êntry hay multiple vậy bạn nhỉ...?
SG tourist thì cũng là cty lớn.
Hồi apply visa Schengen mình cũng không chứng minh tài chánh mà vẫn lấy được visa.
Để mình ib cho bạn, nhưng vẫn hóng thông tin bạn nào trong topic này bảo 130$. Nghe cũng sướng ..hihi.
Đúng rồi bạn, mình chỉ ghé Abu Dhabi thôi, qua đó nếu còn thời gian mình sẽ đi Dubai sau.