PDA

View Full Version : [Chia sẻ] Get Home Bag - Sống sót để trở về.



SaleOff247
01-03-2013, 19:02
Get Home Bag (GHB) để chỉ ra những vật dụng sống còn để dựa vào đó bạn có thể tìm "đường về quê mẹ" trong những trường hợp xấu xảy ra (động đất, lũ lụt, sóng thần, khủng bố...) mà bạn đang đi công tác xa nhà. Điều đó không phải là sẽ không xảy ra, vì thế trước khi đi xa, hãy chuẩn bị cho bản thân những vật dụng quan trọng và cần thiết 1 cách gọn gàng và nhẹ nhàng nhất để có thể tự xoay sở trong mọi trường hợp.

Bài viết dưới đây có tham khảo từ cuốn Build the Perfect Bug out Bag của tác giả Creek Stewart, chưa được xuất bản tiếng Việt.


https://content.artofmanliness.com/uploads//2012/05/build-the-perfect-bug-out-bag.jpg

Your 72-hour disaster survival kit.

Get Home Bag là gì?

Cái tên đã nói lên tất cả, đó là Balô đựng những dụng cụ và đồ nghề được thiết kế để bạn có thể sống sót và trở về nhà trong trường hợp xảy ra các thảm họa (Động đất, lũ lụt, sóng thần, lạc trong rừng, khủng bố...) khi bạn đang ở xa, đôi khi GHB còn được gọi là túi 24 giờ. Đối với những người yêu thích mạo hiểm và phượt ở nước ngoài, họ hiếm khi ra đường mà không mang theo nó.

Ngoài ra, GHB vẫn là bộ dụng cụ hữu ích khi ở nhà và công sở vì trong đó chứa những tool cần thiết để bạn có thể làm những công việc gia dụng lặt vặt khác, tuy nhiên, điều đó chỉ là thứ yếu thôi.


https://content.artofmanliness.com/uploads//2012/05/get-home-bag-on.jpg


Trên đường đi xa hoặc thậm chí là trên đường đi làm, có những trường hợp xấu nào có thể xảy ra?

Mặc dù không ai mong muốn 1 trong những kịch bản xấu dưới đây xảy ra, nhưng tốt nhất, hãy lo xa và cẩn thận, điều đó không hề thừa.



Thời tiết xấu (bão, mưa đá)
Mất điện trên diện rộng
Bị lạc ở 1 nơi chả biết là ở đâu
Hỏng xe trên đường (thường xuyên xảy ra đấy)
Chiến tranh bùng nổ
Khủng bố, bạo động
Sập cầu, đường
Sóng thần
Lũ lụt
Và thảm kịch có nhiều fan hâm mộ nhất: Thảm họa Zombie!



Chắc chắn là 1 số thảm kịch gây ra nhiều thiệt hại hơn một số khác, ví dụ Sóng thần và mưa to, nhưng như tôi đã nói thì GHB không bao giờ là thừa, đó chính là đồ dự phòng cho tính mạng của của các bạn.

Sau khi xem vài phim tài liệu về thảm họa 11/9 của Mỹ, tôi thấy có nhiều người mặc dù đã thoát ra khỏi khu vực xảy ra sự cố, nhưng vẫn mang trong mình những vấn đề về phổi rất nặng – do hít phải nhiều bụi, khói, bột từ các vật liệu xây dựng, nếu họ có GHB và trong GHB có mặt nạ phòng độc thì điều đó sẽ không xảy ra.

Để chuẩn bị 1 GHB không phải là công việc 1 sớm 1 chiều, bạn hãy cứ tìm hiểu, tham khảo, mua sắm dần dần – và đặc biệt là phải mua những món đồ có chất lượng tốt nhất mặc dù giá tiền thì không được dễ chịu cho lắm, nếu bạn đã xem phim 172 Hours thì bạn sẽ biết giá trị của 1 món “hàng hiệu” lớn đến đâu.

SaleOff247
01-03-2013, 19:03
Tùy thuộc vào nghề nghiệp, cá tính và môi trường sống mà bạn sẽ tự build ra 1 GHB nhỏ gọn cho bản thân, sau đây là những món cần thiết có trong GHB:

Balo chống thấm:
Không cần trình bày nhiều về thứ này, nếu nó không chống thấm, thì GHB của bạn khi gặp nước sẽ trở thành phế liệu, đừng chọn loại có kích thước quá to dành cho dân du lịch bụi, hãy chọn loại nhỏ bằng balo đựng laptop thôi là đủ dùng rồi.


https://www.over-board.co.uk/catalog/20-ltr-backpack-yellow-side.jpg


Các túi nylon chống thấm:
Nếu nhiều tiền, có thể mua túi chuyên dụng, còn không thì tận dụng túi nylon đi chợ của mẹ cũng được.


https://www.chinatraderonline.com/Files/Gifts-and-Crafts/Bag/Purse/Waterproof-Bag-17284951825.jpg


Hoặc 1 chiếc áo Gile chuyên dụng cũng có thể nhét được kha khá đồ đạc:


https://content.artofmanliness.com/uploads//2012/05/ghb-options.jpg


Bình đựng nước bằng kim loại:
Tùy vào nhu cần và… ví tiền, bạn có thể mua bình nước kim loại to hay nhỏ, dài hay ngắn, tùy, nhưng phải là kim loại, vì bạn có thể dùng nó để đun nước hoặc thậm chí là nấu nướng trong những trường hợp cần thiết.


https://content.artofmanliness.com/uploads//2012/05/food-water1.jpg


Thực phẩm nhẹ:
Lương khô và những đồ ăn nhẹ cung cấp nhiều năng lượng thôi, hạn chế nhét cả 1 con gà tây hoặc 1 cái đùi lợn vào túi nhé, không hay lắm đâu.


https://www.nursebridgid.com/wp-content/uploads/2012/08/energy-bars.jpg

SaleOff247
01-03-2013, 19:03
Tấm bạt nylon chống thấm:
Nói đơn giản dễ hình dung là 1 cái áo mưa ngoại cỡ, vì sao? Vì ngoài có thể để tránh mưa, nó còn giúp bạn giữ ấm và khô ráo tốt hơn bất cứ cái áo bông nào, và nếu khéo tay sử dụng dây dù (sẽ nói đến sau) thì nó còn trở thành 1 cái lều.


https://wiggys.com/images/Poncho%20Large.jpg

https://content.artofmanliness.com/uploads//2012/05/poncho-shelter.jpg


Dây dù:
Hãy mang theo ít nhất là 30m dây, chỉ nặng vài lạng thôi, dây dù là thứ cực kì quan trọng đấy


https://content.artofmanliness.com/uploads//2012/05/paracord-whistle-radio.jpg


Quần áo giày dép:
Một bộ quần áo cotton sạch, khô và được bọc kín trong nylon, mặc đồ ẩm ướt còn nguy hiểm hơn cả không mặc gì, kính râm.

Ngoài ra bạn sẽ phải sắm 1 đôi giầy – tốt nhất nên là đồ xịn, đi giày đểu còn nguy hiểm hơn đi chân đất. Bạn cũng không nhất thiết phải đi những đôi Combat Boot hay giày leo núi to tổ bố, có vẻ không phù hợp trong vài hoàn cảnh, 1 đôi giầy thể thao chắc chắn và mềm mại là tốt nhất.

Nếu thời tiết dù có hơi nóng thì cũng đừng quên mũ và găng tay nhé, hãy tưởng tượng khi bạn phải dọn dẹp 1 bãi chiến trường toàn đồ kim loại rỉ sét hoặc lôi những cây gỗ nặng đầy dằm, đôi tay trần của chúng ta sẽ không chịu nổi nhiệt mất, trừ khi bạn là Bear Gryll.


https://content.artofmanliness.com/uploads//2012/05/shoes-clothes.jpg


https://www.tackletour.com/images/picdanalcog5.jpg


Dụng cụ tạo ra lửa:
Tôi phải dùng từ dụng cụ tạo ra lửa, vì 1 cái bật lửa luôn luôn không đáng tin cậy cho lắm, kể cả là Zippo (nhưng vẫn phải mang theo đấy) đồ nghề đánh lửa bạn có thể tự chế được với diêm sấy khô ráo bọc nylon và bông gòn ngâm dầu hỏa, phơi ráo và cũng bọc nylon nốt (tất nhiên), hoặc là dụng cụ đánh lửa chuyên dụng.

Và quan trọng, đừng cố bắt chước mấy anh trên tivi đánh lửa bằng que gỗ và bùi nhùi, bạn không làm nổi đâu, mấy thứ đó sẽ làm GHB của bạn càng nặng thêm.


https://i292.photobucket.com/albums/mm3/muddypete/Survival%20kits/P8240104.jpg

SaleOff247
01-03-2013, 19:05
Dao và dụng cụ đa năng:
1 chiếc Multitool của Leatherman là đủ dao kéo dũa kìm cưa đục và tất cả những gì bạn cần, nếu thích thì sắm thêm 1 con dao lưỡi dài (Spyderco, Coldsteel, Ontario, Gerber).

Lưu ý: Nhất thiết phải là đồ xịn, nếu không bạn sẽ tự làm hại chính mình, về dao thì bạn có thể sử dụng dao của Gerber, phù hợp túi tiền và chất lượng khá tốt, còn nếu tiền không phải là vấn đề, Welcome to Spyderco Company.


https://content.artofmanliness.com/uploads//2012/05/multi-tool.jpg
Dao đi rừng Kukri (http://cungdi.vn/showthread.php?t=275) và dụng cụ đa năng Leatherman MUT EOD


Đèn pin và các thiết bị chiếu sáng:
Bạn nên chuẩn bị sẵn cả đèn pin đeo trán và đèn pin cầm tay loại nhỏ, hoàn toàn nhỏ gọn và tiết kiệm diệt tích, tự châm một cây đuốc thì có vẻ cool và giống trong phim hơn, nhưng đó là trong phim, các nhãn hiệu đèn pin được yêu thích là Les Lenser và Nitecore.

Lưu ý: Đừng có quên mang pin, và lại 1 lần nữa xin nhắc lại: hãy mua đồ xịn, vì đồ xịn có thể chịu nước.


https://content.artofmanliness.com/uploads//2012/05/head-lamp.jpg


https://i56.photobucket.com/albums/g165/Duflar/NitecoreEX10bling.jpg


Túi đồ cứu thương:
Bộ sơ cứu cơ bản bao gồm: băng, gạc, băng y tế, thanh nẹp (trong trường hợp bị gãy tay chân) nhíp, thuốc chống côn trùng, kem chống nắng, gương nhỏ và 1 số loại thuốc cơ bản: Tylenol, Aspirin, thuốc kháng Acid, Dramamine, nếu bạn sử dụng kính áp tròng, thì hãy mang theo kính gọng của bạn trong túi.


https://content.artofmanliness.com/uploads//2012/05/first-aid-hygiene.jpg


Túi đồ vệ sinh:
Bộ dụng cụ vệ sinh cơ bản bao gồm: Bàn chải đánh răng, khăn nhỏ, giấy vệ sinh, và nếu có 1 lọ gel “tắm khô” thì càng tốt.

Chăn cứu thương:
Có thể dùng luôn tấm bạt nylon của bạn, nhưng hãy mang thêm 1 miếng nhỏ hơn để nếu miếng to đang là cái lều, bạn vẫn có chăn để sử dụng, khi gấp lại rất gọn gàng.


https://content.artofmanliness.com/uploads//2012/05/emergency-blanket.jpg


Mặt nạ phòng độc N95:
Đơn giản, gọn nhẹ và dễ mang theo, hãy bảo vệ phổi của bạn thật cẩn thận nhé và nhớ là mang theo vài cái đấy.


https://content.artofmanliness.com/uploads//2012/05/face-mask.jpg

SaleOff247
01-03-2013, 19:06
Vũ khí tự vệ:
Cái này hơi khó, với mấy anh Tây thì việc lấy giấy phép và sở hữu 1 khẩu súng rất đơn giản, nhưng ở VN thì không, bạn có thể bỏ qua vấn đề này, trong tình huống cấp bách, lưỡi dao ở dụng cụ đa năng của bạn cũng là 1 thứ vũ khí cực kì hiệu quả.

Bản đồ và la bàn:
Đừng quá tin tưởng vào điện thoại và máy GPS, chúng có thể hỏng/hết pin bất cứ lúc nào, bộ óc và tấm bản đồ là cỗ máy GPS hoàn hảo nhất đấy.

Lưu ý: nhớ bọc nylon, bị ướt là…vứt đi đấy.


https://content.artofmanliness.com/uploads//2012/05/map-compass.jpg


Giấy và bút chì:
Ghi lại thông tin và ghi chú cần nhớ, đừng dựa vào điện thoại và máy tính bảng, chúng rất hay… phản chủ.

Tổng kết: Tôi đã liệt kê ra những thiết bị quan trọng và cần thiết trong GHB của bạn, nếu nhồi nhét 1 cách hợp lý thì tất cả gói gọn vào trong 1 balo nhỏ chỉ nặng chưa đến 3kg, bạn có thể build thêm những thứ mà bản thân cảm thấy cần thiết và phù hợp, và đừng quên, mặc dù không nên quá tin tưởng vào những thiết bị công nghệ, nhưng bạn hãy cố gắng đừng làm điện thoại bị hỏng trong những tình huống xấu.

GHB khác với những Balo đi phượt hoặc du lịch vì tiêu chí của GHB là tối giản hóa kích thước và trọng lượng, càng nhỏ càng nhẹ càng tốt nhưng vẫn đáp ứng đủ yêu cầu trong những trường hợp cần thiết, vì thế GHB không có những đồ dã ngoại như lều bạt chăn chiếu nồi niêu xoong chảo cần câu...Và tất nhiên là balo du lịch không thể nhẹ dưới 3kg rồi !


(Nguồn: Neo - Cungdi)

tuanzinzin
01-03-2013, 19:39
Bài viết rất có ích, liệu có cần thêm money cho vào bao chống nc ko nhj ko bạn nhj ;))

SaleOff247
01-03-2013, 19:47
Bài viết rất có ích, liệu có cần thêm money cho vào bao chống nc ko nhj ko bạn nhj ;))

Hi, mình nghĩ sinh tồn có nhiều môi trường lắm, kiểu như sinh tồn thảm hoạ thì còn dùng tiền mua đồ chứ sinh tồn kiểu zombie hoặc trong rừng thì tiền chắc chỉ để nhóm lửa. ^^

SaleOff247
01-03-2013, 19:48
Mình đã sưu tập được 1 bộ khá đầy đủ như trên, riêng cái balo hơi cồng kềnh (5.11 rush 72) nên không hài lòng lắm, có bạn nào biết loại balo ~ 30L - 35L, chống thấm hoàn toàn (hàng VN xuất khẩu cũng được) thì chỉ mình nhé. Tks all ! :)

Tigre_1162
01-03-2013, 21:30
anh em voi Rush 72 la Rush 24 do bac. Em moi mua 1 cai Rush 24 cua Mr Bean, cung tam on, mai em ghe nha bac, bac xem thu xem co vua y voi Rush 24 ko?! Em nho con(1m63) nen Rush 24 thi dc hon cho em! :)

SaleOff247
01-03-2013, 21:32
anh em voi Rush 72 la Rush 24 do bac. Em moi mua 1 cai Rush 24 cua Mr Bean, cung tam on, mai em ghe nha bac, bac xem thu xem co vua y voi Rush 24 ko?! Em nho con(1m63) nen Rush 24 thi dc hon cho em! :)

Hi, bác cứ qua thử xem, mình vừa check amazon, định ship con OverBoard đen hoặc vàng như hình trên, tại bộ của mình toàn đồ amazon, xen cái balo VNXK hơi lệch tông. :D
Mà đồ trong balo 5.11 hiện giờ của mình khá nhiều, đang sợ giảm size xuống lại không đựng vừa, lúc đó chắc phải giảm biên chế bớt ít món cho gọn tiếp. :(

Tigre_1162
01-03-2013, 21:39
bac co tien nhieu thi ship hang xai dc nhieu! Hjhj! chu em con xai balo ALICE cua Linh Singapore do! Hjhj! Cai Rush 72=1,5 cai Rush 24 ik, em nghi cung tam on bac nhi?

SaleOff247
01-03-2013, 21:40
bac co tien nhieu thi ship hang xai dc nhieu! Hjhj! chu em con xai balo ALICE cua Linh Singapore do! Hjhj! Cai Rush 72=1,5 cai Rush 24 ik, em nghi cung tam on bac nhi?

Nếu bác không có nhu cầu hành quân thì dư dùng rồi. ^^ Lương mình làm 1 triệu / 1 tháng thôi, dân chở hàng thuê mà, không nhiều đâu ạ. :(

Tigre_1162
01-03-2013, 21:49
vang, em ko co nhu cau hanh quan cung giong nhu trong quan doi ko co ten nao om nhom nhu em! Cho nen em cho cai balo ALICE ay vao kho, phan vi tui it, chi khoang 3 tui chinh. Voi lai no wa kho voi em.
Luong bac nhu vay ma sao toan do ngon ko vay bac? Bac lam cach nao ma dc nhu v, chi em voi! Hjhj!

SaleOff247
01-03-2013, 21:56
vang, em ko co nhu cau hanh quan cung giong nhu trong quan doi ko co ten nao om nhom nhu em! Cho nen em cho cai balo ALICE ay vao kho, phan vi tui it, chi khoang 3 tui chinh. Voi lai no wa kho voi em.
Luong bac nhu vay ma sao toan do ngon ko vay bac? Bac lam cach nao ma dc nhu v, chi em voi! Hjhj!

Hi, mình tích cóp ít năm đó bác, với mua rồi trao đổi, lấy dư rồi tìm món khác... hii. ^^

Tigre_1162
01-03-2013, 22:02
ma bac cho em hoi cai den pin ma bac dang o tren thi gia la bao nhieu a? Hien tai em dang xai 1 cai CK91 sang tot nhung ko chiu nuoc dc, chac phai ban bot it do linh de mua den pin moi. :)
Ma em nghi mai gap nc se do lam loang topic hon ko bac?

SaleOff247
01-03-2013, 22:05
ma bac cho em hoi cai den pin ma bac dang o tren thi gia la bao nhieu a? Hien tai em dang xai 1 cai CK91 sang tot nhung ko chiu nuoc dc, chac phai ban bot it do linh de mua den pin moi. :)
Ma em nghi mai gap nc se do lam loang topic hon ko bac?

Vâng, cũng được ạ. Hẹn mai gặp bác nhé. Rất vui được bác cùng trao đổi về các sản phẩm yêu thích. :)
@ Đèn pin mình đang dùng Dorcy, cái ở trên là của bác nào đó sưu tầm đấy ạ. ^^

stingmk23
10-03-2013, 22:49
đang có một bộ rùi đây, chỉ còn thiếu thực phẩm và dụng cụ vệ sinh, mình là fan zoombie nên chuẩn bị một cái như vậy, ai dè là nhìu người cũng như mình

SaleOff247
10-03-2013, 23:34
đang có một bộ rùi đây, chỉ còn thiếu thực phẩm và dụng cụ vệ sinh, mình là fan zoombie nên chuẩn bị một cái như vậy, ai dè là nhìu người cũng như mình

Hi, thế hôm nào bác show lên đi xem còn thiếu món nào mình tư vấn cho.
Bộ của mình hiện có thể mang vào rừng, đi núi, đối phó dịch zoombie, đại hoạ thành thị hoặc sinh tồn đều được. Mình đang set thêm 1 bộ cứu hộ y tế + phòng chống dịch cúm, phòng tình huống rò rỉ hạt nhân và chiến tranh hoá học... :)
@ Mà công nhận chơi cái món này tốn kém khiếp, toàn tính bằng $, mà tại nghĩ là đổi bằng mạng mình nên cũng đỡ tiếc. ~~

Ex_langthang
12-03-2013, 00:57
Đối phó dịch Zombie,đại họa thành thị,rò rỉ hạt nhân......=)) =)) =)). Bác này bị ảnh hưởng nặng nề phim ảnh quá. Chắc bác cũng chỉ trang bị một đống đồ vào cái balo cho vui thôi,chứ chưa tham gia một lần " phượt " đích thực nào nhỉ ! Đã biết văn phong và cung cách của bác bên Trại Lính.

SaleOff247
12-03-2013, 08:45
Đối phó dịch Zombie,đại họa thành thị,rò rỉ hạt nhân......=)) =)) =)). Bác này bị ảnh hưởng nặng nề phim ảnh quá. Chắc bác cũng chỉ trang bị một đống đồ vào cái balo cho vui thôi,chứ chưa tham gia một lần " phượt " đích thực nào nhỉ ! Đã biết văn phong và cung cách của bác bên Trại Lính.

Chào bạn, vui lòng đọc hết những dòng dưới đây, suy nghĩ rồi hãy viết điều bạn muốn nói:

Mình chưa có dịp đi phượt lần nào cả, đơn giản vì mình chỉ thích đi du lịch Đà Lạt thôi. :)
Như bài viết trên có đề cập, chúng ta phòng ngừa cho thảm hoạ chẳng bao giờ là thừa cả. Phim ảnh chính là sự phản ánh của cuộc sống, đâu ai biết trước chuyện gì sẽ xảy ra ngày mai. Người Nhật không nghĩ sẽ bị Mỹ ném 2 quả bom nguyên tử, cũng như cách đây hơn 65 triệu năm, loài khủng long cũng đâu ngờ rằng chúng sẽ phải tuyệt chủng, và loài vượn lại tiến hoá thành người. :)

Còn về các món hiện mình đang trang bị, đó là dụng cụ cho sinh tồn chứ không phải để phượt - đây là xu hướng của mình, bạn nên phân biệt rõ.
Xin chia sẻ thêm để bạn và mọi người hiểu vì sao mình lại có xu hướng đó:
- Mình lớn lên trong một xóm lao động nghèo, mọi người trong xóm đa phần là làm da bì (thứ các bạn hay ăn với cơm tấm, bánh mì...) và mỡ heo. Trong nhà, họ thường có các lò để đốt, khói và tro lửa thường xuyên bay khắp xóm. Chính vì vậy, xóm mình là một nơi cực kỳ nguy hiểm - nơi đã xảy ra không biết bao nhiêu là vụ cháy lớn nhỏ. Mỗi lần như thế, cuộc sống của những con người nơi đây đều có tâm trạng bất an. Mình đã phải chứng kiến hơn 14 gia đình gần đó bị cháy rụi nhà, kéo nhau ra khu đất trống trong xóm mà dựng tạm tấm bạt để ở, lấy tạm lon sữa bò mà đun nước sôi để ăn mì... Có lớn lên với một tuổi thơ như vậy, bạn mới có thể hiểu sự lo lắng của mình chẳng thừa chút nào. Cho đến tận bây giờ, thỉnh thoảng vẫn có tiếng hô "Cháy !!!", và khi đó, mình chỉ có thể gom giấy tờ tuỳ thân, tiền... và những thứ quan trọng nhất, cùng cả nhà chạy thoát ra đường. Sau khi những đợt cháy đó được dập tắt, mình nghĩ cần phải chủ động hơn trong trang bị để không phải bất ngờ khi sống nơi đây...

Nói qua như vậy để bạn hiểu thêm về mình. Mỗi người một sở thích và hoàn cảnh sống khác nhau, bạn không cần phải bắt chước mình, càng không nên phê phán. Mình chắc bạn cũng có những sở thích riêng. Nếu bạn không chia sẻ được, bạn không cần sự chia sẻ của mình, thì bạn cứ giữ nó cho riêng bạn.
Cuộc sống này là tương đối, mình chưa bao giờ đủ tự tin đem bản thân ra làm tấm gương đúng đắn để soi cho người khác. Sai mình sẽ sửa, và nếu cảm thấy đúng thì mình sẽ vẫn tiếp tục làm. "Trên những con đường mình đi, ngoại trừ mình ra không ai có quyền được phán xét". Mình hy vọng bạn hiểu điều đó, vì chắc bạn cũng muốn thế.

Rất mong sẽ nhận được sự chia sẻ về bộ sưu tập của bạn.
Thân ái ! :)

lucthum
12-03-2013, 18:10
Tấm bạt nylon chống thấm:
Nói đơn giản dễ hình dung là 1 cái áo mưa ngoại cỡ, vì sao? Vì ngoài có thể để tránh mưa, nó còn giúp bạn giữ ấm và khô ráo tốt hơn bất cứ cái áo bông nào, và nếu khéo tay sử dụng dây dù (sẽ nói đến sau) thì nó còn trở thành 1 cái lều.


https://wiggys.com/images/Poncho%20Large.jpg

https://content.artofmanliness.com/uploads//2012/05/poncho-shelter.jpg



[/CENTER]

Mình cũng đã từng mắc lều kiểu này với cái áo mưa cánh dơi bộ đội :)

SaleOff247
12-03-2013, 18:21
Mình cũng đã từng mắc lều kiểu này với cái áo mưa cánh dơi bộ đội :)

Vâng, hình như nó khác nhau phải không bác. Áo cánh dơi của lính mình có thêm cúc đồng và 2 tay đưa ra. Còn cái được dùng để căng lều này là áo mưa lính Mỹ, kiểu nguyên mảnh, chỉ có lỗ chui đầu như mấy cái áo poncho của dân Nam Mỹ ấy.

lucthum
12-03-2013, 19:30
Đúng rồi, áo của mình có thêm phần tay, nhưng thực chất cũng là 2 mảnh, khi cần có tay áo thì bấm khuy vào thôi. Trên tay áo cũng có khuy lỗ, khi mắc lều buộc dây vào đó căng ra, không cần phải luồn dây dưới áo mưa, không sợ nước mưa theo dây vào trong lều

SaleOff247
12-03-2013, 19:56
Đúng rồi, áo của mình có thêm phần tay, nhưng thực chất cũng là 2 mảnh, khi cần có tay áo thì bấm khuy vào thôi. Trên tay áo cũng có khuy lỗ, khi mắc lều buộc dây vào đó căng ra, không cần phải luồn dây dưới áo mưa, không sợ nước mưa theo dây vào trong lều

Hi, mình định kiếm cái US poncho như trên để cho đủ bộ GHB như bài viết, bác biết kiếm được ở đâu thì chỉ mình với, cái màu của lính Mỹ trông cũng đẹp. :)
@ Mà căng lều như hình bằng áo mưa này là căng theo chiều ngang từ tay trái sang phải hay căng kiểu chẻ nửa áo để căng bác nhỉ?

lucthum
12-03-2013, 20:16
Mình cũng chỉ có đồ lính mình nên cũng chả biết đồ lính Mỹ kiếm ở đâu. Nhìn hình thì mình đoán là căng theo kiểu chẻ nửa. Chắc đồ của tây nó to hơn của ta nên khó đoán (Nhìn camo cái áo đang căng thì hình như là của Đức) :)

SaleOff247
12-03-2013, 21:19
Mình cũng chỉ có đồ lính mình nên cũng chả biết đồ lính Mỹ kiếm ở đâu. Nhìn hình thì mình đoán là căng theo kiểu chẻ nửa. Chắc đồ của tây nó to hơn của ta nên khó đoán (Nhìn camo cái áo đang căng thì hình như là của Đức) :)

Có người bạn hay chơi đồ lính bảo là áo mưa này ở VN chỉ có loại của Thái nhái US, của Mỹ thì không tìm ra. Mình thấy trên amazon có cái poncho này, mà màu và kiểu thì hình như không phải nên không ship:

https://ecx.images-amazon.com/images/I/41iu%2BMyXCvL.jpg

Chicken_XL
13-03-2013, 09:58
Lúc nào cái Rush 72 cũng trên người bác ạ?:S

SaleOff247
13-03-2013, 10:32
Lúc nào cái Rush 72 cũng trên người bác ạ?:S

Hi, cái Rush 72 mình sale rồi, do trước định làm bộ du lịch bụi nên mới cần để nhiều đồ. Giờ mình gom gọn theo bộ GHB như trên nên đặt ship cái balo chống nước khác rồi, size có 30L thôi. :)

loven0710
14-03-2013, 00:28
Bác chỉ mình chỗ mua cái balo vs !!!mình cũng muốn 1 cái nhỏ thôi như Rush 24 là được !!bác chỉ mình chỗ mua vs
thank!!

SaleOff247
14-03-2013, 07:05
Bác chỉ mình chỗ mua cái balo vs !!!mình cũng muốn 1 cái nhỏ thôi như Rush 24 là được !!bác chỉ mình chỗ mua vs
thank!!

Chào bạn,

Cái Aqua-quest Basic 30L là mình đặt ở amazon, cái rush 72 thì trước mình mua của bác Nhật (cũng trên phượt). Balo bạn cần loại chống nước hoàn toàn, đi mưa nhẹ hay sao ạ? Mình sẽ tư vấn cho bạn. :)

https://ecx.images-amazon.com/images/I/91AYiALciyL._SY550_.jpg

loven0710
14-03-2013, 21:53
Chào bạn,

Cái Aqua-quest Basic 30L là mình đặt ở amazon, cái rush 72 thì trước mình mua của bác Nhật (cũng trên phượt). Balo bạn cần loại chống nước hoàn toàn, đi mưa nhẹ hay sao ạ? Mình sẽ tư vấn cho bạn. :)

https://ecx.images-amazon.com/images/I/91AYiALciyL._SY550_.jpg
mình cần loại đi mưa nhẹ thôi!!!

SaleOff247
14-03-2013, 22:21
mình cần loại đi mưa nhẹ thôi!!!

Vậy bạn có thể tham khảo mẫu này của OverBoard, size 20L, vải Nylon 600D phủ PVC chống thấm hoàn toàn. Dòng balo chống thấm của hãng này từng xuất hiện trong clip của Bear Grylls đấy, rất thích hợp cho nhu cầu đi mưa gió, mang vác nhẹ. Bác có thể mang cái balo này trên lưng và bơi biển, bởi nó có thể nổi như 1 cái phao. :)

https://ecx.images-amazon.com/images/I/41zG66ODNFL.jpg

https://ecx.images-amazon.com/images/I/51Oz1if16%2BL.jpg

loven0710
14-03-2013, 23:28
Vậy bạn có thể tham khảo mẫu này của OverBoard, size 20L, vải Nylon 600D phủ PVC chống thấm hoàn toàn. Dòng balo chống thấm của hãng này từng xuất hiện trong clip của Bear Grylls đấy, rất thích hợp cho nhu cầu đi mưa gió, mang vác nhẹ. Bác có thể mang cái balo này trên lưng và bơi biển, bởi nó có thể nổi như 1 cái phao. :)

https://ecx.images-amazon.com/images/I/41zG66ODNFL.jpg

https://ecx.images-amazon.com/images/I/51Oz1if16%2BL.jpg

Thanks bác !!!

claymore
16-03-2013, 23:23
Rất cám ơn chủ thớt về thông tin !

Mình đã từng có 1 túi như thế này, nó đã tồn tại theo mình nhiều năm qua các chuyên lang thang từ thành thị đến rừng núi, tất nhiên là gọn nhẹ hơn (tất nhiên đủ thứ để mưu sinh thoát hiểm). Bây giờ tuy ít đi, túi chỉ còn dụng cụ chính và chỉ cần bổ sung các thứ như thực phẩm dinh dưỡng và thuốc thiết yếu là có thể lên đường ngay.

SaleOff247
17-03-2013, 09:11
Rất cám ơn chủ thớt về thông tin !

Mình đã từng có 1 túi như thế này, nó đã tồn tại theo mình nhiều năm qua các chuyên lang thang từ thành thị đến rừng núi, tất nhiên là gọn nhẹ hơn (tất nhiên đủ thứ để mưu sinh thoát hiểm). Bây giờ tuy ít đi, túi chỉ còn dụng cụ chính và chỉ cần bổ sung các thứ như thực phẩm dinh dưỡng và thuốc thiết yếu là có thể lên đường ngay.

Hi, bác ở SG hay đâu ạ? Nếu ở SG thì hôm nào ghé mình giao lưu cà phê nha. Mình ở q6, rất muốn tham khảo bác xem mình còn thiếu món nào. Bác đi thực tế nhiều chắc dụng cụ sẽ hữu dụng và thiết thực hơn, còn mình chỉ trang bị theo cảm tính thôi, hi. :)

SaleOff247
17-03-2013, 10:27
Rất cám ơn chủ thớt về thông tin !

Mình đã từng có 1 túi như thế này, nó đã tồn tại theo mình nhiều năm qua các chuyên lang thang từ thành thị đến rừng núi, tất nhiên là gọn nhẹ hơn (tất nhiên đủ thứ để mưu sinh thoát hiểm). Bây giờ tuy ít đi, túi chỉ còn dụng cụ chính và chỉ cần bổ sung các thứ như thực phẩm dinh dưỡng và thuốc thiết yếu là có thể lên đường ngay.

Mới tổng hợp xong list mấy món mình sưu tầm được, vẫn còn vài món đang trên đường về, bác xem qua góp ý giúp mình nhé :)

• Nhóm Trang Phục:
+ Kính bảo hộ: Uvex S3970DF Stealth OTG Safety Goggles
+ Giày: Teva Karnali sandal
+ Găng tay: Custom Leathercraft 125XX Handyman Flex Grip

• Nhóm Nhiệt và Ánh sáng:
+ Đánh lửa: Light My Fire Army 12,000 Strike
+ Đá lửa: DOAN MACHINERY Magnesium
+ Mồi lửa: Adventure Medical Kits SOL Tinder-Quik 12 pcs
+ Mồi lửa: Ultimate Survival Technologies WetFire Tinder 8 Cubes
+ Hộp 25 diêm chống gió / nước: UCO Stormproof Match Kit
+ Đèn pin: Dorcy 41-4750 180lms
+ Đèn pin chống nước sạc tay / sạc năng lượng mặt trời: 21st Century 8lms 6019 Waterproof
+ Đèn lồng: Rayovac Sportsman 65lms

• Nhóm Nước và Thực phẩm khô:
+ Bình đựng nước: Stanley Utility Water Bottle 24 ounce
+ Bộ lọc nước: LifeStraw Personal Water Filter
+ Viên lọc nước: Aqua tablets
+ Lương khô cao năng lượng: Datrex 3600 kcal
+ Lương khô: Clif Crunch Bar (full 6 vị Chocolate Chip, Blueberry Crisp, Granola Honey Oat, Peanut Butter, Chocolate Peanut Butter, White Chocolate Macadamia Nut)

• Nhóm Sinh tồn:
+ Mặt nạ phòng độc: Soviet Russian Civilian Gas Mask Model Russian GP-5
+ Mắt kính nén: Survival i-Shield Dark Lens
+ Dây sinh tồn: Rothco paracord 100 feet
+ Còi sinh tồn: Wind Storm Safety
+ Gương sinh tồn: Signal Mirror Helenbac
+ Túi ngủ sinh tồn: SOL Emergency Bivvy
+ Chăn sinh tồn: Adventure Medical Kits SOL Survival Blanket (size 2 người)
+ Que phát sáng: SnapLight Green (12h) & White (8h)

• Dụng cụ cá nhân:
+ Bộ ca nấu ăn: Stanley Adventure Camp Cook Set 24oz
+ Bộ bếp gấp: Esbit Ultralight Folding Pocket Stove
+ Bộ muỗng + nĩa: Light My Fire Titanium spork
+ Dung dịch xà phòng khô: Campsuds soap 4oz
+ Sổ tay chống nước: Rite In The Rain Pocket Journal
+ Viết chì: uni-ball KuruToga Mechanical
+ Khăn mau khô: Aqua Sphere (size lớn)
+ Giấy vệ sinh: Charmin Basic To Go

• Nhóm Y tế và Dược hỗ trợ:
+ Bộ y tế: Johnson&Johnson First Aid to Go Mini
+ Băng y tế: Israeli Bandage 4 inch
+ Cuộn nẹp xương: SAM Splint 36"
+ Bột cầm máu: CELOX First Aid 2grams
+ Khẩu trang y tế: 3M 9211
+ Thực phẩm hỗ trợ sức mạnh và tinh thần: Prolab caffeine (size 100 viên)
+ Thuốc thoa trị côn trùng đốt: Tender After Bite

• Nhóm Dụng cụ hỗ trợ và Tự vệ:
+ Công cụ đa năng: Leatherman Wingman
+ Bẫy thú: Solo Scientific Snare-Vival Pocket Snare Trap
+ Cưa dây: BCB Commando
+ Rìu: Tomahawk M48 United Cutlery
+ Dao: Mora Clipper + Cold Steel Secret Edge
+ Mài dao: Smith's PP1 Pocket Pal

• Hộp đựng đồ dùng sinh tồn: MTM 30 Caliber Ammo Can
• Balo: Aqua-Quest Basic 30L

thinhpham
17-03-2013, 16:56
topic bạn rất hay. mong được gặp và giao lưu. niếu có cafe thì cho mình tham gia với
Thịnh 0913 699 979 mình ở Q5
thanks bạn

SaleOff247
17-03-2013, 17:23
topic bạn rất hay. mong được gặp và giao lưu. niếu có cafe thì cho mình tham gia với
Thịnh 0913 699 979 mình ở Q5
thanks bạn

Vâng, đã lưu số bạn, hẹn bạn khoảng 2 tuần nữa giao lưu nha, do cũng chưa có đủ đồ. Hy vọng đến đó bạn chưa quên mình, hi. :)

claymore
17-03-2013, 23:41
Hi, bác ở SG hay đâu ạ? Nếu ở SG thì hôm nào ghé mình giao lưu cà phê nha. Mình ở q6, rất muốn tham khảo bác xem mình còn thiếu món nào. Bác đi thực tế nhiều chắc dụng cụ sẽ hữu dụng và thiết thực hơn, còn mình chỉ trang bị theo cảm tính thôi, hi. :)





Chào bạn ! Mình ở tận Quảng Nam nên không giao lưu với bạn dược rồi,. Như mình đã nói túi sinh tồn của mình ( mình tự gọi là túi khẩn cấp) rất gọn nhẹ nhưng khá đủ thứ vì tính mình hay lo xa :-).

Nếu trang bị như của bạn thì cá nhân mình không gọi là túi sinh tồn mà là hành trang mất rồi, bộ túi của mình gồm:
• Trang Phục:
+ Kính mát + bảo hộ: hàng bình thường, không hại mắt gọn nhẹ dùng cho đi bộvà kính mũ bảo hộ xe máy làm tốt nhiệm này rồi
+ Giày: lbộ đội hoặc giày bata
+ Găng tay: găng tay bảo hộ
+ Tất chống vắt
+ Áo mưa cánh dơi loại bằng vải dù: gọn nhẹ có thể trùm kín balo hoặc làm lều.
1 áo khoát kaki, quần jean để chống lạnh và khó mòn.
+ Khẩu trang loại tốt.
+ khăn nén
+ Dây dù (ít nhất là 10m- đủ để cột tăng võng)
+ Còi + dao xếp
Đèn pin dùng 1 viên pin tiểu hoặc đèn tự sạc

• Túi khẩn cấp gồm có (chủ yếu là hàng nội địa và phổ biến)
- 1 quẹt BIC ( tại sao là quẹt bic: vì quẹt bic mau khô khi ướt, tiết kiệm ga, quẹt dễ đỏ, bền)
- 1-2 hộp cồn khô ( cồn đóng hộp kín, khó bay hơi, không đỏ, chảy)
- 1 đèn pin đeo trán
- 1 đèn pin cầm tay (loại dùng pin hoặc quay tay + năng lượng mặt trời)
+ cả 2 đèn yêu cầu là dùng pin thông dụng và lợi pin, có thể làm đèn chong ban đêm
- dao ngắn và dao xếp

*Ăn và Uống
+ Nước
+ Bình đựng nước: Bình inox, có thể tận dụng mà ly, tô
+ Viên lọc nước: Aqua tablets
+ Lương khô : Lương khô Hải Châu, lương khô bay của quân đội, vài thanh Chocolate và 1 gói kẹo gừng nhỏ.
+ Mỳ ăn liền là món ăn không thể thiếu

• Y tê
- Thuốc thông dụng : đau bụng, đầu, giảm đau
- Bộ hút nọc (rắn, côn trùng)
- Bông băng, cầm máu, sát trùng
- 1 chai dầu gió nhỏ


Tùy điều kiện nơi đến mà mình có thể tăng hoặc giảm 1 số món sao cho mọi thứ là cần thiết nhất và gọn nhẹ nhất
các thứ ở mỗi nhóm sẽ chia ra 1 túi riêng sao cho tổng khống lương và thể tích luôn ít hơn 1/3 tổng hành trang mang đi

SaleOff247
18-03-2013, 13:22
Chào bạn ! Mình ở tận Quảng Nam nên không giao lưu với bạn dược rồi,. Như mình đã nói túi sinh tồn của mình ( mình tự gọi là túi khẩn cấp) rất gọn nhẹ nhưng khá đủ thứ vì tính mình hay lo xa :-).

Nếu trang bị như của bạn thì cá nhân mình không gọi là túi sinh tồn mà là hành trang mất rồi, bộ túi của mình gồm:
• Trang Phục:
+ Kính mát + bảo hộ: hàng bình thường, không hại mắt gọn nhẹ dùng cho đi bộvà kính mũ bảo hộ xe máy làm tốt nhiệm này rồi
+ Giày: lbộ đội hoặc giày bata
+ Găng tay: găng tay bảo hộ
+ Tất chống vắt
+ Áo mưa cánh dơi loại bằng vải dù: gọn nhẹ có thể trùm kín balo hoặc làm lều.
1 áo khoát kaki, quần jean để chống lạnh và khó mòn.
+ Khẩu trang loại tốt.
+ khăn nén
+ Dây dù (ít nhất là 10m- đủ để cột tăng võng)
+ Còi + dao xếp
Đèn pin dùng 1 viên pin tiểu hoặc đèn tự sạc

• Túi khẩn cấp gồm có (chủ yếu là hàng nội địa và phổ biến)
- 1 quẹt BIC ( tại sao là quẹt bic: vì quẹt bic mau khô khi ướt, tiết kiệm ga, quẹt dễ đỏ, bền)
- 1-2 hộp cồn khô ( cồn đóng hộp kín, khó bay hơi, không đỏ, chảy)
- 1 đèn pin đeo trán
- 1 đèn pin cầm tay (loại dùng pin hoặc quay tay + năng lượng mặt trời)
+ cả 2 đèn yêu cầu là dùng pin thông dụng và lợi pin, có thể làm đèn chong ban đêm
- dao ngắn và dao xếp

*Ăn và Uống
+ Nước
+ Bình đựng nước: Bình inox, có thể tận dụng mà ly, tô
+ Viên lọc nước: Aqua tablets
+ Lương khô : Lương khô Hải Châu, lương khô bay của quân đội, vài thanh Chocolate và 1 gói kẹo gừng nhỏ.
+ Mỳ ăn liền là món ăn không thể thiếu

• Y tê
- Thuốc thông dụng : đau bụng, đầu, giảm đau
- Bộ hút nọc (rắn, côn trùng)
- Bông băng, cầm máu, sát trùng
- 1 chai dầu gió nhỏ


Tùy điều kiện nơi đến mà mình có thể tăng hoặc giảm 1 số món sao cho mọi thứ là cần thiết nhất và gọn nhẹ nhất
các thứ ở mỗi nhóm sẽ chia ra 1 túi riêng sao cho tổng khống lương và thể tích luôn ít hơn 1/3 tổng hành trang mang đi

Rất bổ ích, mình sẽ tham khảo để chọn lọc thêm xem còn thiếu món nào để trang bị. Bộ của bác và mình có nhiều món khá giống nhau, mình cũn có dầu gió, thuốc đau bụng, giảm đau, quẹt Bic...
Bác cho hỏi là sử dụng bộ hút nọc rắn loại nào vậy ạ? Trước mình có bộ này của Sawyer, nhưng do khá mắc, mà để hoài cũng không có dịp dùng (vì mình chẳng phượt rừng bao giờ, có đi Đà Lạt cũng vòng vòng thành phố thôi), nên sale rẻ cho một bác sưu tầm đồ Doomsday 21/12. ^^
https://ecx.images-amazon.com/images/I/51JOYWha87L._SX300_.jpg

TaiMV
18-03-2013, 20:19
Thông tin rất bổ ích, thanks bác chủ nhá. Em oánh dấu phát.

claymore
19-03-2013, 22:17
Rất bổ ích, mình sẽ tham khảo để chọn lọc thêm xem còn thiếu món nào để trang bị. Bộ của bác và mình có nhiều món khá giống nhau, mình cũn có dầu gió, thuốc đau bụng, giảm đau, quẹt Bic...
Bác cho hỏi là sử dụng bộ hút nọc rắn loại nào vậy ạ? Trước mình có bộ này của Sawyer, nhưng do khá mắc, mà để hoài cũng không có dịp dùng (vì mình chẳng phượt rừng bao giờ, có đi Đà Lạt cũng vòng vòng thành phố thôi), nên sale rẻ cho một bác sưu tầm đồ Doomsday 21/12. ^^
https://ecx.images-amazon.com/images/I/51JOYWha87L._SX300_.jpg

Bộ hút nọc của mình giống y của bạn nhưng màu xanh đọt chuối, à miếng cồn sát trùng Alcohol Prep Pad đấy có thể làm miếng mồi lửa cũng tốt đấy (cồn 70* cháy tốt)

SaleOff247
20-03-2013, 09:28
Bộ hút nọc của mình giống y của bạn nhưng màu xanh đọt chuối, à miếng cồn sát trùng Alcohol Prep Pad đấy có thể làm miếng mồi lửa cũng tốt đấy (cồn 70* cháy tốt)

Ah, bộ đó bác mua ở đâu vậy ạ? Mình đặt bên đó thấy giá cao quá.

claymore
20-03-2013, 22:44
Bộ của mình và các dụng cụ phượt có xuất xứ nước ngoài gần như toàn bộ có được là do mình liên hệ với các KS có tây Balo ở để mua lại vì sau 1 chuyến đi thường Tây Balo sẽ vất lại nhiều thứ không dùng đến : Túi ngủ, áo mưa khi trời nắng, First Aid kit...
Tất nhiên là phải có chọn lọc thứ còn mới (90%-100%) , bộ hút nọc này trong túi First aid kit và túi đó chỉ có thứ này là dùng được.

Mình không có nhu cầu phải mua hàng trực tuyến vì xét thấy không cần thiết (mặc dù mình có thể nhờ mua và ship được) Chỉ trừ những thứ chuyên dụng như viên lọc nước, GPS... Phương châm của mình là tận dụng mọi thứ có thể mua được ở địa phương mình đến thay vì mang theo.

PS : Mình cần mua 1 số móc nhôm (móc khóa, móc Balo...) đủ cỡ, có bạn nào biết ở đâu bán và có thể ship về Quảng Nam không ?

SaleOff247
21-03-2013, 07:18
Bộ của mình và các dụng cụ phượt có xuất xứ nước ngoài gần như toàn bộ có được là do mình liên hệ với các KS có tây Balo ở để mua lại vì sau 1 chuyến đi thường Tây Balo sẽ vất lại nhiều thứ không dùng đến : Túi ngủ, áo mưa khi trời nắng, First Aid kit...
Tất nhiên là phải có chọn lọc thứ còn mới (90%-100%) , bộ hút nọc này trong túi First aid kit và túi đó chỉ có thứ này là dùng được.

Mình không có nhu cầu phải mua hàng trực tuyến vì xét thấy không cần thiết (mặc dù mình có thể nhờ mua và ship được) Chỉ trừ những thứ chuyên dụng như viên lọc nước, GPS... Phương châm của mình là tận dụng mọi thứ có thể mua được ở địa phương mình đến thay vì mang theo.

PS : Mình cần mua 1 số móc nhôm (móc khóa, móc Balo...) đủ cỡ, có bạn nào biết ở đâu bán và có thể ship về Quảng Nam không ?

Rất ấn tượng bởi mình không nghĩ ra cách contact để mua hàng này, trong tương lai sẽ thử liên hệ tìm "thu gom" xem sao. ^^
Carabiner ở VN bán khá nhiều, mình thấy trong topic mua bán của Phượt có bạn bán (hàng nhập amazon). Còn nếu muốn tìm loại chuyên dụng để leo núi thì bác có thể liên hệ với các bạn trong hội leo núi để mua lại, hàng tốt mà giá phải chăng nữa, mình có quen bác phidat95 bên hướng đạo sinh, để mình hỏi thử giúp bác nhé. :)

claymore
21-03-2013, 22:13
Cám ơn bạn ! Mình không cần thiết phải mua đồ chuyên dụng đâu, chỉ cần hàng thường bằng nhôm để gắn vào túi xách, móc khóa thôi. Nói thêm về hàng của Tây Ba lô: Những năm trước đây, đồ này rất nhiều, tuy bây giờ có ít hơn do Tây balo cũng biết rằng VN và các nước lân cận không thiếu tiện nghi. Bạn SaleOff247 thử liên hệ các khách sạn để thu gom và share lại cho các bạn có nhu cầu, mình tin là có nhiều cơ hội có hàng lạ và độc.

Tphat2009
22-03-2013, 22:17
Get Home Bag (GHB) để chỉ ra những vật dụng sống còn để dựa vào đó bạn có thể tìm "đường về quê mẹ" trong những trường hợp xấu xảy ra (động đất, lũ lụt, sóng thần, khủng bố...) mà bạn đang đi công tác xa nhà. Điều đó không phải là sẽ không xảy ra, vì thế trước khi đi xa, hãy chuẩn bị cho bản thân những vật dụng quan trọng và cần thiết 1 cách gọn gàng và nhẹ nhàng nhất để có thể tự xoay sở trong mọi trường hợp.

Bài viết dưới đây có tham khảo từ cuốn Build the Perfect Bug out Bag của tác giả Creek Stewart, chưa được xuất bản tiếng Việt.


https://content.artofmanliness.com/uploads//2012/05/build-the-perfect-bug-out-bag.jpg

Your 72-hour disaster survival kit.



http://survival.outdoorlife.com/blogs/survivalist/2012/04/what-pack-emergencies-bug-out-bag-vs-get-home-bag


Bác có thể tham khảo link trên hoặc dùng từ khóa "GHB vs BOB" để phân biệt rõ sự khác biệt giữa BOB và GHB.

SaleOff247
22-03-2013, 22:38
http://survival.outdoorlife.com/blogs/survivalist/2012/04/what-pack-emergencies-bug-out-bag-vs-get-home-bag


Bác có thể tham khảo link trên hoặc dùng từ khóa "GHB vs BOB" để phân biệt rõ sự khác biệt giữa BOB và GHB.

Chào bạn,

Bài viết đầu trong topic này do mình thấy bổ ích nên copy lại cho các bạn Phượt tham khảo. Về mặt lý thuyết, GHB hoặc BOB không khác nhiều lắm, vì cốt lõi nó đều là những trang bị giúp chúng ta xoay sở trong những tình huống khó khăn. Set up bộ kit gồm những gì là do mỗi người có những nhu cầu khác nhau mà "thêm thắt" vào, nên việc để phân biệt đó là GHB hay BOB mình nghĩ là không quan trọng lắm, bởi định nghĩa là do mỗi chúng ta tự tạo ra, bài viết này giúp chúng ta có sự chuẩn bị cơ bản tốt hơn.
Quan trọng nhất, tác giả bài viết trên đã nói rõ ngay từ đầu:


Bài viết dưới đây có tham khảo từ cuốn Build the Perfect Bug out Bag của tác giả Creek Stewart, chưa được xuất bản tiếng Việt.

Dù sao, thông tin của bạn cũng rất hữu ích, giúp rõ ràng hơn, xin cảm ơn bạn. :)

Tphat2009
23-03-2013, 02:21
Chào bạn,

Bài viết đầu trong topic này do mình thấy bổ ích nên copy lại cho các bạn Phượt tham khảo. Về mặt lý thuyết, GHB hoặc BOB không khác nhiều lắm, vì cốt lõi nó đều là những trang bị giúp chúng ta xoay sở trong những tình huống khó khăn. Set up bộ kit gồm những gì là do mỗi người có những nhu cầu khác nhau mà "thêm thắt" vào, nên việc để phân biệt đó là GHB hay BOB mình nghĩ là không quan trọng lắm, bởi định nghĩa là do mỗi chúng ta tự tạo ra, bài viết này giúp chúng ta có sự chuẩn bị cơ bản tốt hơn.
Quan trọng nhất, tác giả bài viết trên đã nói rõ ngay từ đầu:



Dù sao, thông tin của bạn cũng rất hữu ích, giúp rõ ràng hơn, xin cảm ơn bạn. :)



Tớ thì thấy 2 thứ khác nhau dù rằng mục đích giống nhau.

Đây là GHB của tớ đây. Nó nằm trong cốp xe.


Chỉ có đồ ăn (lương khô và MRE), đèn cầy, diêm quẹt, kiếng lúp. Nhỏ và nhẹ. Chai nước nằm bên ngoài. Gói đồ cứh thương loại bỏ túi nằm riêng trong xe.
https://i876.photobucket.com/albums/ab328/tphat2009/Survival%20Kit/IMG_5040.jpg





Đây là BOB. Đầy đủ hơn GHB, nhưng to và nặng hơn rất nhiều (chính là tại có chục chai nước ở dưới).



Hộp đồ cứu thương.
https://i876.photobucket.com/albums/ab328/tphat2009/IMG_3586.jpg



Đồ ăn, nước uống, đèn cầy, đèn pin, mấy cục Knorr, hộp đường, muối, mấy bịch Koolaid, thanh phát sáng, bao ny lông (đựng đồ dơ, chất thải), v.v.
https://i876.photobucket.com/albums/ab328/tphat2009/IMG_3585.jpg



Tiền, bàn chải đánh răng, dầu gội đầu, v.v.
https://i876.photobucket.com/albums/ab328/tphat2009/Survival%20Kit/IMG_5036.jpg



Tất cả nằm trong ba lô
https://i876.photobucket.com/albums/ab328/tphat2009/Survival%20Kit/IMG_5034.jpg


Nón dùng tại công trường.
https://i876.photobucket.com/albums/ab328/tphat2009/Survival%20Kit/IMG_5038.jpg

SaleOff247
23-03-2013, 08:51
Chắc bác ở nước ngoài, nhìn toàn đồ hiệu thích ghê. Cái hộp đựng đẹp quá. Bác cho hỏi 3 chai đen đen trong hình là gì vậy ạ?

https://i876.photobucket.com/albums/ab328/tphat2009/Survival%20Kit/IMG_5036.jpg

Tigre_1162
23-03-2013, 20:30
sẵn đây em xin nói cho các bác đề phòng lương khô Hải Châu nhé, HC ở sát nhà em và thường nhập lương khô, bánh kẹo từ ngoài Bắc về( biển số 29-30 là ở HN) cho nên em nghĩ xét về giá cả, chẳng có tên điên nào sản xuất ngoài Bắc rồi nhập về miến Nam mà bán Trừ khi nhập hàng từ TQ để có giá rẻ hơn và tất nhiên khi nhập vào tận miền Nam mà vẫn có lời.
Đây là suy luận của em từ những gì em thấy dc ( kho của Hải Châu ngay trước nhà em) và lúc nào cũng nhập bánh kẹo về và chắc chắn 1 điều là họ ko làm ở đây mà chỉ Đóng Gói hoặc Đóng mác VN ở đây thôi! Một lần nữa mong các bác suy nghĩ kĩ trước khi mua lương khô của Hải Châu nhé vì sức khỏe của mình thôi!

TaiMV
23-03-2013, 23:43
Bộ đội cụ Hồ toàn dùng lương khô TQ để đánh giặc, không biết bây giờ thì chất lượng như thế nào? có hơn hàng VN không các bác nhỉ!

Tphat2009
24-03-2013, 07:03
Chắc bác ở nước ngoài, nhìn toàn đồ hiệu thích ghê. Cái hộp đựng đẹp quá. Bác cho hỏi 3 chai đen đen trong hình là gì vậy ạ?

https://i876.photobucket.com/albums/ab328/tphat2009/Survival%20Kit/IMG_5036.jpg

3 cái chai đen là bàn chải đánh răng. Loại dùng cho đi du lịch nên ho làm như thế cho sạch và không ướt các đồ khác.

Mấy bàn chải, vớ, đồ che mắt, kem đánh răng này mấy hãng máy bay họ cho. Túi cam trái là hãng Cathay, túi đen là hãng Qantas.

Còn túi cam bên phải là bao che miệng để làm hô hấp nhân tạo (tớ để nằm ngoài cùng, không trong hộp cứu thương). Cái này thì đi học cứu hộ họ cho.

Mấy chai thuốc gội đầu thì lấy trong khách sạn. Xà bông cũng vậy. Nó không đáng bao nhiêu tiền nhưng tiện vì nó nhỏ gọn. Mấy khách sạn họ cho không.

SaleOff247
24-03-2013, 08:42
Bộ đội cụ Hồ toàn dùng lương khô TQ để đánh giặc, không biết bây giờ thì chất lượng như thế nào? có hơn hàng VN không các bác nhỉ!

Giờ có lương khô Bay và lương khô Cỏ ngọt của cty 22 made in VN đó bác. Ăn khá ngon và nhiều calo. Mình có để vài thanh trong balo, ngoài ra bỏ thêm 1 bịch Datrex loại 3400 kcal và mix 1 hộp Clif full 6 vị vào ăn cho đỡ ngán. :)

SaleOff247
01-04-2013, 10:01
3 cái chai đen là bàn chải đánh răng. Loại dùng cho đi du lịch nên ho làm như thế cho sạch và không ướt các đồ khác.

Mấy bàn chải, vớ, đồ che mắt, kem đánh răng này mấy hãng máy bay họ cho. Túi cam trái là hãng Cathay, túi đen là hãng Qantas.

Còn túi cam bên phải là bao che miệng để làm hô hấp nhân tạo (tớ để nằm ngoài cùng, không trong hộp cứu thương). Cái này thì đi học cứu hộ họ cho.

Mấy chai thuốc gội đầu thì lấy trong khách sạn. Xà bông cũng vậy. Nó không đáng bao nhiêu tiền nhưng tiện vì nó nhỏ gọn. Mấy khách sạn họ cho không.

Chào bác, thấy bác trang bị kỹ cho bộ y tế nên chắc cũng có ít nhiều kinh nghiệm, sẵn đây bác cho hỏi là nếu chọn 1 trong 2 loại cầm máu sau: Celox (dạng bột 35g) và QuikClot (dạng túi 50g) cho bộ sinh tồn và cứu hộ, thì cái nào hiệu quả hơn dành cho chảy máu vết thương diện rộng bác nhỉ?

https://ecx.images-amazon.com/images/I/51LRRNA%2BXPL._SL500_AA300_.jpg

https://ecx.images-amazon.com/images/I/51DF-taQnIL._SX425_.jpg

Tks bác. :)

claymore
02-04-2013, 23:44
Mình trả lời thêm cho bạn !
Hai gói cầm máu trên mình chưa dùng lần nào nhưng có loại cầm máu rẻ hơn là miếng cầm máu của Trung Quốc (giá dưới 10k /1 gói 6 miếng bán ở các cửa hàng dụng cụ Y tế) dùng rất tốt (mình đã bị trải nghiệm và thử nghiệm thành công với vết thương kiểu như tét chân do đá) Bản thân miếng này giống 1 miếng mút xốp mỏng nhưng bằng chất liệu kiểu như gelatin. Trước giờ mình dùng toàn loại này

https://lh4.googleusercontent.com/-oEQ4icustIc/UVsKNykR2JI/AAAAAAAAFGU/bZr9a0G-jZY/s800/CAM00117.jpg

SaleOff247
03-04-2013, 21:38
Mình trả lời thêm cho bạn !
Hai gói cầm máu trên mình chưa dùng lần nào nhưng có loại cầm máu rẻ hơn là miếng cầm máu của Trung Quốc (giá dưới 10k /1 gói 6 miếng bán ở các cửa hàng dụng cụ Y tế) dùng rất tốt (mình đã bị trải nghiệm và thử nghiệm thành công với vết thương kiểu như tét chân do đá) Bản thân miếng này giống 1 miếng mút xốp mỏng nhưng bằng chất liệu kiểu như gelatin. Trước giờ mình dùng toàn loại này

https://lh4.googleusercontent.com/-oEQ4icustIc/UVsKNykR2JI/AAAAAAAAFGU/bZr9a0G-jZY/s800/CAM00117.jpg

Hi, cảm ơn bác nhiều. Mình đã đặt thử Celox loại gói lẻ 2g để bỏ trong bộ trang bị rồi. Tâm lý là không mong dùng nên nghĩ đến việc hết date mua gói to thì hơi phí. ^^
Còn về Quicklot mình thấy nó có vài khuyết điểm nên thôi không mua. :)
Ngoài ra mình cũng mới đặt 1 hộp WoundSeal loại 4 gói nhỏ để dành dùng trong nhà, mẹ mình cũng hay bị đứt tay lắm.
https://ecx.images-amazon.com/images/I/41klZLTax6L.jpg

Tphat2009
04-04-2013, 00:29
Chào bác, thấy bác trang bị kỹ cho bộ y tế nên chắc cũng có ít nhiều kinh nghiệm, sẵn đây bác cho hỏi là nếu chọn 1 trong 2 loại cầm máu sau: Celox (dạng bột 35g) và QuikClot (dạng túi 50g) cho bộ sinh tồn và cứu hộ, thì cái nào hiệu quả hơn dành cho chảy máu vết thương diện rộng bác nhỉ?

https://ecx.images-amazon.com/images/I/51LRRNA%2BXPL._SL500_AA300_.jpg

https://ecx.images-amazon.com/images/I/51DF-taQnIL._SX425_.jpg

Tks bác. :)



Tớ chưa dùng thứ nào hết nên không thể so sánh được cái nào tốt hơn.

Tớ cũng đọc mấy bài viết về nó thì đa số là khen cầm máu tốt. Tuy nhiên bác đọc các bài viết do dân "trong nghề" thì họ khuyên là không nên dùng. Lý do là gây dị ứng, có loại làm cháy vết thương, làm khó cho bác sĩ điều trị vì họ phải tẩy chất này.

Tớ đọc mấy bài viết này nên không mua dùng. Lý do là chẩy máu bình thường thì tớ có khả năng cầm được. Đứt đại động mạch hay chẩy máu ngầm thì cái bột ấy không cầm được đâu.

SaleOff247
04-04-2013, 11:24
Tớ chưa dùng thứ nào hết nên không thể so sánh được cái nào tốt hơn.

Tớ cũng đọc mấy bài viết về nó thì đa số là khen cầm máu tốt. Tuy nhiên bác đọc các bài viết do dân "trong nghề" thì họ khuyên là không nên dùng. Lý do là gây dị ứng, có loại làm cháy vết thương, làm khó cho bác sĩ điều trị vì họ phải tẩy chất này.

Tớ đọc mấy bài viết này nên không mua dùng. Lý do là chẩy máu bình thường thì tớ có khả năng cầm được. Đứt đại động mạch hay chẩy máu ngầm thì cái bột ấy không cầm được đâu.

Vâng, theo mình biết thì QuikClot có chứa kaolin (cao lanh) giúp cầm máu. Thế hệ đầu sinh nhiệt nhiều nên đúng là rất nóng khi dùng, nhưng thế hệ 2 hiện nay đã cải tiến nên khá an toàn. Điểm yếu của sp này là giá khá cao (size 50g giá site ~ $14) khi chỉ dùng được 1 lần, hạn dùng 5 năm khá xa nhưng để trữ cho bộ sinh tồn thì như vậy là hơi ít. Ngoài ra nó chỉ dùng hạn chế trên 1 diện tích nhất định. Quiklot sử dụng đa phần là chất hoá học nên khi tiếp xúc trực tiếp với máu vẫn có sự e ngại của người dùng, khi thấm vào máu sẽ ở lại trong cơ thể, phải thông qua y tế để loại bỏ.
Về Celox thì giá cao hơn (bịch dạng bột 35g có giá site ~ $23), nó là chiết xuất của chitosan - một chất có trong vỏ tôm. Đây là điểm mạnh bởi tính tự nhiên của sản phẩm, nhưng cũng là điểm hạn chế bởi có một số cá nhân bị dị ứng tôm sẽ không dùng được (theo các bình luận của những người dùng qua trên amazon). Sản phẩm có hạn dùng 5 năm, là dạng bột nên có thể rải đều ở diện rộng, dùng một phần có thể lưu trữ lại phần dư. Khi tiếp xúc với máu sẽ tạo một cục máu đông trong khoản 30s, loại bỏ khỏi cơ thể khá dễ dàng.
Cả 2 sản phẩm trên đều phải ấn chặt trong khoản thời gian 1 phút vào vết thương đang đang bị chảy máu.
Vài thông tin chia sẻ cùng các bạn. :)

NgoLan
23-04-2013, 17:55
Chủ thớt ơi, cho mình hỏi là mua bộ đồ sơ cứu khẩn cấp ở đâu vậy ạ? :)

SaleOff247
23-04-2013, 18:16
Chủ thớt ơi, cho mình hỏi là mua bộ đồ sơ cứu khẩn cấp ở đâu vậy ạ? :)

Ah, mình tự set up đó bạn, bạn xem tham khảo thử bộ của mình nhé, hẹn sẽ làm 1 topic giới thiệu chi tiết từng món để các bạn tiện trao đổi:

- Thuốc: Đau bụng, cảm sốt, tiêu chảy, đau đầu, giảm đau, multi-vitamins, ...
- Các loại gạc và băng bó: Israeli Bandage, gạc y tế...
- Dụng cụ hỗ trợ cầm máu nhanh: Celox (dạng bột), QuikClot (gạc), WoundSeal (dạng bột)...
- Dụng cụ nẹp xương: SAM Splint (dạng cuộn 36 inch)
- Các loại sát trùng và làm sạch: Povidon Iodin, Oxy già, Cồn, clean pad...
- Thuốc chống/trị côn trùng cắn: Tender After Bite, Tender Ben's...
- Dụng cụ y tế hỗ trợ: Hộp y tế Johnson&Johnson First Aid to Go Mini, bông gòn, găng tay y tế, băng keo cá nhân, dầu xanh, mù u trị phỏng...

NgoLan
23-04-2013, 18:22
tưởng mua nguyên set luôn! mua đồ về xong hok có chỗ đựng, đựng bằng bịch ni-lon thì ko đảm bảo chất lượng lắm :D

SaleOff247
23-04-2013, 18:37
tưởng mua nguyên set luôn! mua đồ về xong hok có chỗ đựng, đựng bằng bịch ni-lon thì ko đảm bảo chất lượng lắm :D

Ah, tất nhiên bạn phải đựng trong 1 túi kéo rồi, nếu được thì nên chọn túi chống thấm nước sẽ tốt cho việc bảo quản hơn. :)
Bản thân hộp y tế J&J First Aid to Go Mini cũng đã đựng sẵn băng keo cá nhân, clean pad đó bạn.
Bạn nên mua 1 túi đựng rồi về tự set up vào sẽ hay và thiết thực với nhu cầu bản thân hơn. Mua các loại trang bị sẵn thuốc đôi khi họ trữ đã lâu nên date không còn xa, về bỏ uổng lắm, ra tiệm thuốc mua lẻ bỏ vào rẻ hơn. :)

cuongvq
03-05-2013, 18:33
Chống thấm thì bác có thể tham khảo của Ortlieb (Đức) cũng rất tốt, bền bỉ

ngocly927
03-05-2013, 19:31
Xe nâng hàng 8 tấn diesel CATERPILLAR

Xe nâng hàng CATERPILLAR DP80N
(Xe nâng động cơ Diesel sức nâng 8 tấn)


Caterpillar là thương hiệu nỗi tiếng trong lĩnh vực cung cấp các máy móc thiết bị cơ giới nặng. Trong nhiều năm qua, thương hiệu xe nâng và xe công trình CAT đã dành được vị trí số 1 trên thị trường Mỹ – một trong những thị trường khó tính nhất. Từ đó khẳng định thương hiệu xe nâng – xe công trình Caterpilalr xứng đáng là vị trí số 1 thế giới.



Chúng tôi là hãng xe nâng hàng (http://xenangcat.com/) đầu tiên xây dựng hệ thống Call Center 247: 1800 599 990, dịch vụ khách hàng theo tiêu chuẩn 5 sao của Caterpillar USA với hệ thống trung tâm phân phối và dịch vụ rộng khắp cả nước.
Diesel Forklift- Xe nâng Diesel (http://www.imex.vn/) của chúng tôi được sản xuất tại nhà máy Nhật Bản dưới sự kiểm soát chất lượng của Carterpillar nhằm mang lại cho khách hàng cảm giác yên tâm tuyệt đối với từng sản phẩm của chúng tôi. Bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm khác như xe nâng diesel, xe nâng hàng (http://www.xenang.us/) reach truck, xe máy công trình như xe xúc đào xúc lật, máy xúc đào, máy xúc lật, máy san lắp, máy lu... và máy phát điện Caterpillar.
Hiện tại chúng tôi có phân phối xe nâng người tự hành JLG - thương hiệu xe nâng người số 1 thế giới và đang thống lĩnh thị trường Mỹ.
Hotline xe nâng điện: 0937782768 [email protected]


http://direct2.anhso.net/original/17/177564/1392012103413885.jpg (http://direct2.anhso.net/original/17/177564/1392012103413885.jpg)

Xe nâng hàng nhãn hiệu Caterpillar DP80N được trang bị động cơ 6M60 có dung tích Xilanh 7.545 lit cho công suất 110KW ở vòng quay 2100. Đáp ứng tốt các nhu cầu nâng hạ đến 8 tấn. Động cơ 6M60 cho công suất lớn ở vòng quay nhỏ từ đó giúp cho động cơ xe nâng hàng Caterpillar thêm bền bỉ và hoạt động lâu dài.

Xe nâng Toyota Forklift, cung cấp các loại xe nâng hàng Toyota điên Diesel. Xe nang toyota (http://www.xenangtoyota.com.vn/2013/04/xe-nang-hang-toyota-lpg-gasoline.html), xe nang hang (http://www.xenangtoyota.com.vn/2013/04/xe-nang-toyota-diesel.html), xe nang hang toyota (http://www.xenangtoyota.com.vn/2013/04/xe-nang-toyota.html)
Xe nâng hàng cũ Nhật Bản tại HCM: xe nang cu diesel (http://xenangcu.imex.vn/2013/04/xe-nang-diesel-1tan-2tan-3tan.html), xe nang hang cu (http://xenangcu.imex.vn/2013/04/xe-nang-hang-dong-co-diesel.html), xe nang cu nhat ban (http://xenangcu.imex.vn/2013/04/xe-nang-cu-3-tan-diesel.html), xe nang cu hcm (http://xenangcu.imex.vn/2013/04/xe-nang-cu-2-tan.html), xe nang dien, xe nang diesel cu (http://xenangcu.imex.vn/2013/04/xe-nang-cu-diesel-tcm-komatsu-nissan.html), ban xe nang cu (http://xenangcu.imex.vn/2012/04/xe-nang-toyota-35-tan-fd35-fd30-fd25.html), xe nang cu 3 tan (http://xenangcu.imex.vn/2013/04/xe-nang-cu.html),


Cung cấp các loại sàn gỗ chất lượng cao, san go tu nhien -- san go cong nghiep, các loại san go từ châu âu và Hàn Quốc, san go (http://www.sango365.com/2013/04/go-san-go-tu-nhien-ve-sinh-san-go-mot.html), san go tu nhien (http://www.sango365.com/2013/04/san-go-tu-nhien-cong-nghe-son-uv6h.html), san go cong nghiep (http://www.sango365.com/2013/04/san-go-cong-nghiep-la-gi.html), san go cao cap (http://www.sango365.com/2013/04/san-go-cach-bao-duong.html), san go chau au, san go han quoc, san go ky thuat (http://www.sango365.com/2013/04/san-go-ki-thuat-vs-san-go-tu-nhien.html), chon mua san go (http://www.sango365.com/2013/04/san-go-cong-nghiep-vat-lieu-he-moi.html), san go uy tin (http://www.sango365.com/2013/04/san-go-va-cach-lua-chon.html), bao duong san go (http://www.sango365.com/2013/04/san-go-cong-nghiep-cach-lua-chon.html)
Bán các loại tấm lợp thông minh, tấm lợp lấy sáng chất lượng cao bằng vật liệu PolyCarbonate nhập khẩu từ Hàn Quốc: tam polycarbonate, tam lop polycarbonate (http://www.tampolycarbonate.com/2012/10/ung-dung-cua-tam-polycarbonate-rong.html), tam lop thong minh, tam lop lay sang (http://www.tampolycarbonate.com/2013/03/bang-gia-tam-lop-lay-sang.html)

*************###*********End=>>>>>>>++++####******************

Công ty IMEX là đơn vị chuyên cung cấp các loại xe nâng hàng và xe máy công trình như: Xe nâng, xe nâng hàng, xe nâng điện, xe nâng Diesel, battery forklift, electric forklift, reach truck.
Xe nâng hàng Komatsu:
Komatsu Diesel Forklift (http://www.xenangkomatsu.info/2013/01/komatsu-diesel-forklift-xe-nang-hang.html), xe nang dien komatsu (http://www.xenangkomatsu.info/2013/01/xe-nang-dien-komatsu.html), xe nang diesel (http://www.xenangkomatsu.info/2013/01/xe-nang-diesel-komatsu.html), xe nang hang (http://www.xenangkomatsu.info/2013/01/xe-nang-hang-komatsu.html), xe nang komatsu (http://www.xenangkomatsu.info/2013/01/xe-nang-komatsu.html),

Xe nâng hàng Hyster - USA:
xe nang Hyster (http://www.xenanghyster.com/2013/01/xe-nang-dien-hyster.html), xe nang hang (http://www.xenanghyster.com/2013/01/xe-nang-hang-hyster-usa.html), xe nang diesel (http://www.xenanghyster.com/2013/01/xe-nang-diesel-hyster-usa.html),

Xe nâng Yale - USA:
Xe nang hang Yale (http://www.xenangyale.com/2013/01/xe-nang-hang-yale.html), xe nang Yale (http://www.xenangyale.com/2013/01/xe-nang-yale-forklift.html), xe nang diesel (http://www.xenangyale.com/2013/01/xe-nang-diesel-yale.html), xe nang dien (http://www.xenangyale.com/2013/01/xe-nang-dien-yale-electric-forklift.html),

Xe nâng hàng Linde từ nước Đức:
xe nang dien linde (http://www.xenanglinde.com/2013/01/xe-nang-dien-linde-battery-forklift.html), xe nang linde (http://www.xenanglinde.com/2013/01/xe-nang-linde-diesel-forklift.html), xe nang hang linde (http://www.xenanglinde.com/2013/01/xe-nang-hang-linde.html),

Xe nâng hàng Still từ Đức:
Xe nang still (http://www.xenangstill.com/2013/01/xe-nang-dien-still.html), xe nang hang still (http://www.xenangstill.com/2013/01/xe-nang-hang-still.html), xe nang diesel still (http://www.xenangstill.com/2013/01/xe-nang-diesel-still.html),

Xe nâng TCM - Nhật Bản:
Xe nang diesel TCM (http://www.xenangtcm.info/2012/12/xe-nang-diesel-tcm-15-35-tan.html), TCM forklift (http://www.xenangtcm.info/2012/12/xe-nang-tcm-lpg-forklift-xang-gas-15-35t.html), xe nang diesel (http://www.xenangtcm.info/2012/12/xe-nang-diesel-tcm-35-50-tan.html), xe nang tcm 10 tan (http://www.xenangtcm.info/2013/01/xe-nang-diesel-tcm-dong-co-6-10-tan.html), xe nang diesel 16 tan (http://www.xenangtcm.info/2012/12/xe-nang-tcm-diesel-tcm-100-160tan.html),xe nang tcm 23 tan (http://www.xenangtcm.info/2012/12/xe-nang-tcm-diesel-160-230-tan.html), xe nang dien TCM (http://www.xenangtcm.info/2013/01/xe-nang-dien-tcm-4-banh-10-30-tons.html), xe dien TCM (http://www.xenangtcm.info/2013/01/xe-nang-dien-tcm-3-banh-13-20-tan.html), TCM Reach Truck (http://www.xenangtcm.info/2013/01/tcm-stand-reach-truck-xe-dien-dung-lai.html), xe nang tam cao (http://www.xenangtcm.info/2012/12/tcm-reach-truck-xe-nang-tam-cao.html), xe nang dien (http://www.xenangtcm.info/2013/01/xe-nang-dien-power-pallet-mover.html), xe nang xang gas (http://www.xenangtcm.info/2013/01/xe-nang-xang-gas-tcm-3-4-5-tan.html), xe nang tcm (http://www.xenangtcm.info/2013/01/xe-nang-stacker-tcm.html), xe nang hang TCM (http://www.xenangtcm.info/2012/10/xe-nang-hang-tcm-forklift_4269.html),

Xe nâng Nissan siêu bền từ Japan:
cho thue xe nang hang (http://www.xenangnissan.com/2012/11/cho-thue-xe-nang-hang-ban-forklift-cu.html), xe nang nissan (http://www.xenangnissan.com/2012/11/xe-nang-dong-co-dau-xanggas-nissan-nhat.html), cho thue xe nang (http://www.xenangnissan.com/2012/11/cho-thue-xe-nang-diesel-xang-gas-dien.html), xe nang hang (http://www.xenangnissan.com/2012/10/xe-nang-hang-diesel-forklift.html),

Xe máy công trình Caterpillar:


Xe nâng hàng: Xe nâng điện (http://www.imex.vn/),
Xe nâng người: xe nâng người tự hành (http://xenangcat.com/2012/09/xe-nang-nguoi-tu-hanh-jlg-vietnam.html), xe nâng người cắt kéo (http://xenangcat.com/2012/11/xe-nang-nguoi-cat-keo-tu-hanh-2630es.html), xe nâng người JLG (http://xenangcat.com/2012/11/xe-nang-nguoi-jlg-tu-hanh-2646es-cat-keo.html), xe nâng người kiểu Boom, xe nang nguoi (http://xenangcat.com/2012/09/xe-nang-nguoi-tu-hanh-jlg-20am.html), xe nang nguoi tu hanh, xe nang nguoi JLG (http://xenangcat.com/2012/09/xe-nang-nguoi-tu-hanh-36am-jlg.html)
Máy xúc đào, xe lu, máy ủi: Máy xúc đào (http://xenangcat.com/2012/11/xe-lu-may-xuc-dao-excavator-skid-steer.html), may xuc lat (http://xenangcat.com/2012/09/ban-xe-xuc-lat-caterpillar.html), may xuc dao, excavator, telehandler (http://xenangcat.com/2012/09/xe-nang-thay-doi-tam-vuon-telehandler.html),skid steer loader (http://xenangcat.com/2012/09/xe-xuc-lat-skid-steer-loader.html), may xuc dao loi nuoc (http://xenangcat.com/2012/11/may-xuc-dao-loi-nuoc.html). máy xúc lật (http://xenangcat.com/2012/09/xe-ui-xuc-lat-caterpillar.html)

Tigre_1162
03-05-2013, 19:33
sau khi mà em đọc mấy tài liệu về GHB va BOB thì em nghĩ cái balo của anh nên nằm trong khu vực BOB thì đúng hơn hjhj! em đang set up thử 1 bộ GHB và cũng là EDC luôn, còn BOB thì chưa đủ đồ nghề lắm! ( chắc là con lâu mới đủ đồ) hic!

SaleOff247
03-05-2013, 19:48
sau khi mà em đọc mấy tài liệu về GHB va BOB thì em nghĩ cái balo của anh nên nằm trong khu vực BOB thì đúng hơn hjhj! em đang set up thử 1 bộ GHB và cũng là EDC luôn, còn BOB thì chưa đủ đồ nghề lắm! ( chắc là con lâu mới đủ đồ) hic!

Hi, anh thì cứ gọi là bộ sinh tồn kiêm du lịch thôi. Chắc phải 3 tuần nữa mới xong. ^^

Tigre_1162
03-05-2013, 21:04
Khi nào xong, anh list lại 1 cái và chụp hình lên + vs videos nữa thì tuyệt :)

SaleOff247
03-05-2013, 21:12
Khi nào xong, anh list lại 1 cái và chụp hình lên + vs videos nữa thì tuyệt :)

List thì anh đã lên rồi, chỉ có chụp thì lâu, quay lại càng phức tạp. :(

eisuke
08-05-2013, 19:27
Mình xin mượn câu slogan của hãng Sol - chuyên làm đồ survival :
expect the unexpected
sự chuẩn bị tốt chẳng bao giờ là thừa cả