PDA

View Full Version : #Đi chơi lông bông III-Việt Cam Thái



pit_pheromon
01-03-2013, 18:25
Chào các anh chị.

Em đi về cũng gần 2 tháng rồi, hồi ức thì cũng không được trọn vẹn như lúc mới lúc đi về (em thì không có thói quen ghi nhật kí từng ngày), nên có gì em viết nấy. Chuyện là mấy tháng trước em có lái xe máy ra Huế rồi vòng đường HCM về, có lần trà chanh chém gió với mấy thằng bạn thân ngoài cổng trường, đem ra khoe, tụi nó thích quá, bàn ra bàn dô dăm ba lần rồi nó lòi ra kế hoạch đi Cam Thái này. Mất hơn một tháng chuẩn bị kế hoạch, xe cộ, tiền bạc...thuyết phục phụ huynh, tụi em đã đi và trở về tương đối đẹp trai.

Tiều chí đi để thử thách bản thân, để trải nghiệm, để học khôn, kết quả là thu được khá nhiều. Đi được nhiều nơi, gặp vài tá tình huống trớ trêu, ăn đươc vài thứ hay ho, quan trọng là bản thân trưởng thành hơn, tự tin hơn ( bố đời hơn @@)

Mọi thông tin trước chuyến đi em đều lục lọi trên phuot.vn, cảm hứng chuyến đi cũng xuất phát từ phuot.vn, hi vọng bài viết giúp cho các bạn đi sau có nhiều thông tin hơn-đặc biệt ở Campuchia-để có sự chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi của mình.

Màu đỏ là đoạn đi chuyển bằng bus, còn 2 màu xanh là di chuyển bằng xe máy
https://lh4.googleusercontent.com/-XZic0qb9VU8/UTCCpMZ41yI/AAAAAAAAAZQ/8mpkc6m_5-U/s988/Untitled.png
Đi nào
https://lh5.googleusercontent.com/-A80XhuDEKWQ/UTCCosXryUI/AAAAAAAAAZM/9tyaQVYa4lw/s948/VCT+%281%29.jpg

dquocthang
14-03-2013, 12:55
sao chỉ có nhiêu đây thui hả pác ?1

nobiteo
19-03-2013, 09:07
Tiếp đi bạn, hóng quá! Nhìn cung đường đi thấy đã quá.

pit_pheromon
26-03-2013, 22:58
Tụi mình bắt đầu đi vào sáng thứ hai 7/1, ngay khi vừa kết thúc môn thi học kì cuối cùng vào chiều hôm trước. Tâm trạng lẫn lộn, háo hức có, lo lắng có, mục tiêu trong ngày đầu tiên là trước khi trời tối phải qua được Cam. Tụi mình qua Cam thông qua cửa khẩu Xà Xía, Hà Tiên. Lí do làm muốn thử cung đường phía Tây của khu vực ĐB sông Cửu Long, hơn nữa là có thể thăm quan được khu vực phía Nam của Cam-nơi có nhiều chỗ hay ho như Kep, Kampot, Bokor, Shihanouk ville.

Ra thẳng đại lộ Võ văn Kiệt, trời giăng mây, âm u. Quốc lộ 1A qua Long An hướng về Mĩ Tho đường không tốt, đi một đoạn trời giăng mưa. Thằng Teo to xác ngồi sau quá chật, chân tay khều khào không biết gác chỗ nào, thêm 2 cái balo đầu xe cuối xe, ép 2 thằng bẹp dí vào nhau, không dễ chịu tí nào, xe của Tin vs Bí thì có vẻ OK hơn.

Tới ngay cổng chào tp Mĩ Tho, rẽ trái 2 lần để vào TL 867, đường hẹp hơn và cũng không đẹp hơn. Được cái hai bên đường cây cối , làng xóm, không khí tốt hơn, chạy cảm giác rất thoải mái cho đến khi...

Nổ lốp
https://lh6.googleusercontent.com/-EW8Y3bGtzUQ/UVG1ViMSEDI/AAAAAAAAAkQ/W7BYHWKvNWM/s798/VCT+%283%29.jpg

TL 865 nối tiếp TL 847, khu vực này trồng thơm (khóm) rất nhiều, nhà nào chất 1 đống thơm trước nhà bán, quả chẳng to chẳng nhỏ 10k/4trái. Đoạn cuối TL 847 khu vực Tháp Mười, bắt đầu nhiều sen, sen trồng trong ao, nhớ 2 câu hồi tiểu học đọc vanh vách " Tháp Mười đẹp nhất bông sen/Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ" nói chung là đẹp...không bù cho con đường, đá dăm nham nhở

Ăn trưa tại Tháp Mười
https://lh4.googleusercontent.com/-y_CGH1ySHMM/UVG1WX1YSjI/AAAAAAAAAkY/Bij0fFrga7I/s711/VCT+%287%29.jpg

Mọi thứ bắt đầu trở nên kì quặc khi tụi mình tìm đường đi vào TL 846 đi Phong Mỹ, trên bản đồ rẽ trái rành rành mà có thấy có đường nào để rẽ trái đậu, đi 2 lần bị tuột trôi xuống TL 847 về Cao Lãnh, quay lại hỏi dân đi vẫn sai đường. Lối rẽ vào Phong Mỹ là con đường mòn bị cỏ che khuất, đi sâu vào nhà dân, khung cảnh nhẹ nhàng, dễ chịu, con đường bê tông nhỏ 2 máy xe máy nếu ngược chiều phải đi thật chậm mới lách được, bên phải nhánh sông nhỏ chạy dọc con đường bê tông , bên phải nhà dân xây theo một cấu trúc đồng nhất là-kiểu nhà na ná của mấy vị chức sắc đạo Cao Đài ở.
Qua 3 còn đò liên tiếp Mỹ Hiệp, Giang Thuận, Thanh Bình thì vào tới địa phận An Giang

Đò Mỹ Hiệp
https://lh4.googleusercontent.com/-CpjLQjQzA-Y/UVG1Jlbn24I/AAAAAAAAAjo/Aa7HvCpLoVo/s988/VCT+%2810%29.jpg

An Giang và Hà Tiên trên đường thường có loại xe đạp kéo theo một thùng nhỏ (mình gọi là xe đạp lôi) vừa chở khách vừa chở hàng nhìn rất tục. Lúc này hơn 2h chiều tụi mình vẫn nghĩ sẽ qua Cam được trước tối nay.

https://lh4.googleusercontent.com/-piHYWd2yb2o/UVG1P-LumRI/AAAAAAAAAj4/kMrkXbEeNC4/s948/VCT+%2815%29.jpg

Từ quốc lộ 91 rẽ vào Thạnh Mỹ Tây đi về Tri Tôn đường rất tệ, đoạn thì đang làm, đá hộc ngổn ngang, đoạn thì đường gồ ghề rất khó chịu, đoạn thì thấy ổ gà ổ voi chứ không thấy đường. 33 km qua Thạnh Mỹ Tây về tới Tri Tôn tụi mình đi mất hơn 2 tiếng, đi tiếp vào N2 để về Kiên Lương, Hà Tiên. Cảm giác ở Tri Tôn đoạn qua N2 rất sướng, lúa ngút mắt, bạt ngàn không một bóng người. 6h tới Kiên Lương-coi như không qua Cam được trong ngày đầu tiên như dự kiến

https://lh5.googleusercontent.com/-82P36s2l6EA/UVG1OBI6LWI/AAAAAAAAAjw/OzT0e9l7LKI/s948/VCT+%2812%29.jpg

Đi qua QL 80 trời nhờ nhờ tối, đường vắng, đước nước mặn ngút mắt, cô quạnh. 7h qua được cậu Tô Châu đến được Hà Tiên. Hà Tiên buổi tối không ồn ào, đông đúc, loanh quanh ăn uống, chợ đêm, chợ Cá, về nhà nghỉ ngủ sớm bởi quá mệt. Tâm trạng tương đối tốt, háo hức vì mai sẽ được qua Cam.

pit_pheromon
11-04-2013, 21:56
Sáng hôm sau cả bọn bắt đầu dắt xe qua Cam, hơi lo lắng một chút nhưng mà mọi thứ khá nhanh chóng và dễ dàng, cửa khẩu bên Cam đang xây dựng, mà hầu như cái nào cũng đang xây dựng ( Xà Xía, Poipet, Xa Mát), hải quan chỉ là một chốt nhỏ dựng tạm, chỗ nào nói tiếng Việt cũng tốt và vui vẻ... Cửa khẩu nào cũng chốt một cái song bài to sụ, phục vụ nhu cầu làm giàu không khó của dân nước láng giềng. Cảm giác được xuất cảnh lần đầu cũng vui vui. Từ Xà Xía xuống Kep đường vắng , nhà thưa thớt, cảnh vật hơi buồn, có chút gì đó u tối, tấp vào một thị trấn gần Kep, tụi mình đổi tiền (sau này mới biết việc này không cần thiết, có đô la được rồi) và mua sim Metfone . Đại lý Metfone do một anh người Việt quê Hải Dương làm chủ, nói chuyện rất tình cảm, gần gũi. Xong xuôi thì tụi mình kiếm chỗ đổ xăng, lần đầu kiếm chỗ đổ xăng cũng băn khoăn nhiều (nói năng, giá cả, tiền bạc), không biết bên bạn bán kiểu gì, sau này mới biết toàn lo bò trắng răng. Nhà dân, cảnh vật có thể không sáng sủa lắm, nhưng cây xăng bên bạn chỗ nào cũng đẹp hoành tráng luôn, xăng bên Cam mở cửa hoàn toàn cho tư nhân, giá thì niêm yết bằng đô la, mỗi chỗ bán mỗi giá khác nhau từ 4800-5500 ria, thường có hai loại xăng : thường và super. Lần đầu đổ còn lớ ngớ, còn từ lần thứ hai trở đi tự tin lắm cứ “đầy bình cho bố”.
Từ cửa khẩu tới thành phố Kep chỉ gần 30 km, khi tụi mình đến thì Kep rất vắng, đường xá xe cộ rất ít, các guesthouse không tấp nập lắm, ghé vào một còn đường nhỏ sát bờ biển (tại thấy đông đông vui vui), có khoảng hơn chục quán cua Kimly, một toà nhà bỏ hoang, vài chục gia đình Cam đi picnic ở bãi biển, cảm giác không xô bồ, không khí mát mẻ thời tiết tốt cộng với việc làm đầu đi biển bên Cam nên bốn thằng tường đối phấn khích. Ở lại nạp đường một chút, xong xuôi lái xe về Campot ăn trưa. Cam pot là thủ phủ của sầu riêng và tiêu, củng nhỏ nhỏ xinh xinh, có 2 cây cầu bắc qua con sông chảy ra biển với nền sông núi thơ mộng, có khu phố Tây, chợ đông đúc và hơi cũ cũ. Ghé đại vào một quán ăn đại, lại dính người Việt, ăn thì không hợp miệng lắm nhưng lúc đó cũng không quan tâm lắm. Vì muốn thoải mái nên ăn xong là phắn về Shihanouk ville luôn( không đi Bokor nữa), nhưng lại gặp một bạn người Việt chuyên dẫn khách đi tour Cam mấy vùng lân cận gần gần đó, xúi đi Bokor đi còn sớm chán, bà chủ tiệm cũng xúi, nên ăn lẹ và đi Bokor. Vào Bokor phải có vé (tính theo xe chứ không tính theo người, 1 xe máy 2000 ria), đường lên Bokor mới làm nên cực đẹp, từ chân lên tới đỉnh là khoảng 35 km, đường uốn lượn liên tục, càng lên cao không khí càng loãng và lạnh, cảnh vật cũng đẹp dần khi lên cao. Chỗ đỉnh Bokor này người ta đang dân hoàn thiện một vài công trình. Lên đỉnh có song bài rất lớn (chỗ nào cũng có sòng bài, Phnompenh cũng có) và đẹp, mình đứng cách xa khoảng 500m chụp hình khu tổ hợp sòng bài vẫn bị bảo vệ thấy và xua đuổi. Có ngôi nhà thờ bỏ hoang rất nhiều người ghé thăm, màu đỏ gạch, cũ, rêu phong, leo một chút ra phía sau có view toàn cảnh từ trên đỉnh Bokor nhìn xuống vô cùng hoàng tráng và khơi gợi cảm xúc, cảm giác cheo leo rất bố đời, gặp lại bạn người Canada lái cào cào một mình ở Kep. Bokor còn một khu tháp truyền hình ( không chắc) và một cái hồ tương đối lớn nhưng tụi mình không ghé vì muốn tới Shihanoukville trước khi trời tối.

Kep
https://lh6.googleusercontent.com/-j6AaVrY0pXM/UWbLWmDUD4I/AAAAAAAAAk0/vl0f8AmLYDU/s988/VCT+%2823%29.jpg

Sòng bài trên đỉnh Bokor
https://lh5.googleusercontent.com/-fAuuvnd_Ndc/UWbLmftupQI/AAAAAAAAAk8/1vWUS0K_TTk/s986/VCT+%2830%29.jpg

Phía sau ngôi nhà thờ cổ
https://lh5.googleusercontent.com/-8I_2iLL63eE/UWbL23M2QhI/AAAAAAAAAlM/DuJbOZ11qPo/s870/VCT+%2838%29.jpg


Đường bên Cam chạy tẹt và rất sướng. Tụi mình đến Shinahouk lúc chiều tà vào bãi Ochheuteal, vào một Motel, nói là motel chứ sang bỏ xừ luôn, ngay mặt tiền và sát rạt mới cái hotel 4,5 sao. Tối lang thang ra bãi biển, uầy sướng vờ lờ ra, bãi Ochheuteal tường đối ngắn, đẹp và vô cùng lãng mạng( dù đi 4 thằng con trai với nhau) cát mịn, biển lặng không khí lãng đãng, người ta xếp ghế mây bọc nêm, đặt mấy lồng nến tự chế lên bàn cho khách ăn BBQ, nhìn tục nhưng rất hay, minibar nhiều và bình dân. 4 thằng ngồi ăn cảm giác vô cùng sướng, có pháo bông tầm thấp xịt xoẹt, suất ăn cũng rẻ và nhiều (từ 3,5 usd), bia Angkor đắng đậm, giờ em vẫn muốn qua Shihanouk lại ( nhiều chỗ em đi qua không có cảm xúc lưu luyến như thế này đâu). Về xách con xe lượn lượn, vòng qua vòng lại tới cụt đường tối lọ mọ thì về ( tụi mình ghé vãi chỗ mua linh tinh vẫn dính người Việt mình làm ăn bên này).

Bãi Ochheuteal
https://lh5.googleusercontent.com/-Le29bTVEYuI/UWbMRZZQM0I/AAAAAAAAAlk/dd-KZtKvoSo/s896/VCT+%2851%29.jpg

https://lh5.googleusercontent.com/-u9yAO49_i_Q/UWbMZnArbRI/AAAAAAAAAl4/l6lKu108hDI/s892/VCT+%2859%29.jpg

https://lh3.googleusercontent.com/-LZeaxjxe1Xo/UWbMgbAyJzI/AAAAAAAAAmE/c_VoKAvtnMQ/s892/VCT+%2861%29.jpg

https://lh3.googleusercontent.com/--U59x9Ded6o/UWbMiwd8gJI/AAAAAAAAAmM/nysOO7Q5GO0/s892/VCT+%2864%29.jpg

MaiChauInn
11-04-2013, 22:42
lông bông theo các bạn chắc rất vui :)

Onedollarbin
12-04-2013, 17:18
https://lh3.googleusercontent.com/--U59x9Ded6o/UWbMiwd8gJI/AAAAAAAAAmM/nysOO7Q5GO0/s892/VCT+%2864%29.jpg

Cái guesthouse seven :D . Mình đã từng ở cái phòng kế bên cầu thang bên tay trái , phòng 1 giường đôi :D , còn phòng kế nữa là 2 giường đôi . Giá dao động từ 12 -> $18 :D . Tiếp đi bạn ơi , đang hóng hình Thái đây :D

pit_pheromon
14-04-2013, 22:19
Bãi Ochteuteal là bãi biển đẹp. Bãi rất ngắn, cát trắng, mịn và tơi vừa phải, nước xanh ngọc, mát lạnh và biển rất lặng. Thuyền đậu gần bờ khiến cho bố cục dung dị đời thường. Cũng là khu du lịch nổi tiếng nhưng cảm giác gần gũi, tự do hơn rất nhiều, đến mấy nơi này thích hơn Nha Trang, Phan Thiết đấy.

https://lh5.googleusercontent.com/-b2_-UCsSBEM/UWrE02DO2yI/AAAAAAAAAmg/PkS0F7CVLsg/s892/VCT+%2867%29.jpg

https://lh6.googleusercontent.com/-8RRDmB7Dq60/UWrFMUOlfWI/AAAAAAAAAmo/T6yKAnPi1_I/s845/VCT+%2875%29.jpg

Tụi mình trả phòng và đi được một đoạn bị CSGT bắt, *giơ tay chào*:” Ê!Cho tớ mượn giấy phép nào?”-*mình lấy bằng lái xe máy hạng A1 đưa bạn*-“Đi đâu đây?”-“Đi chơi câu, từ Hà Tiên qua Kampot, Bokor, Shihanouk, giờ phải về….À, Shihanouk đẹp lắm”-“ Vietnam à, Ha Tien à…” 2 bạn áo xanh cứ sờ nắn lật qua lại cái tờ giấy của mình một lúc…rồi cho đi luôn. Tụi mình quay ngược lại ngã ba Veal Renh và đi Phnompenh theo quốc lộ 4 (AH11). Đường xa tít tắp và tụi mình đã lái xe rất nhanh. Thường là sẽ đổ đầy chạy đến khi nào cạn, dừng lại đổ xăng và ngồi bẹp luôn xuống chỗ góc cây xăng để ăn bánh ngọt, uống tí nước đường nạp năng lượng. Chẳng hi vọng việc tìm ra một cái quán cóc nào dọc con đường hiu quạnh và vắng bóng người ở chốn này đâu, chỉ có con đường nhựa rất đẹp.

https://lh6.googleusercontent.com/-i9vDnBYetEs/UWrFR7yb3JI/AAAAAAAAAm4/sqGdq7WHJ7o/s892/VCT+%2881%29.jpg

Khoảng 3h chiều tụi mình đến Phnompenh, hơi ngạc tí vì thấy cái bảng chỉ Hà Nội Streets ngay khi vừa vào trung tâm. Có đi ngang qua trường Royal University of PhnomPenh nhìn cực chất và thích với kiến trúc là lạ, cây xanh ngợp lối, tặc lưỡi- các bạn bên này có khi có được một không gian học tập còn tốt hơn cả bên mình . Việc đầu tiên giống như mọi khi là lợn lờ kiếm chỗ để ngủ tối nay, hỏi rất nhiều chỗ đều không được, quá mệt mỏi, ngó lại bánh xe sau xẹp lúc nào, chán chả buồn vá, tấp đại quán bún ăn cho đỡ ** người… Mỗi lần ghé chỗ nào ăn, cảm tính random ghé đại vào thôi, mà lần nào cũng trúng người Việt mình. Ăn xong, họ giúp đỡ nhiệt tình, hỏi một câu mà 4,5 người mách nước, chỗ này chỗ nọ, thấy nhẹ nhõm hẳn. Tụi mình kiếm được chỗ cho 4 thằng chỉ hết 10 đô. Thay xong săm, tắm rửa tâm trạng tốt hẳn, bật tv trong phòng 1 phát là ra ngay kênh vtv2 luôn ( hơ hơ chẳng biết có phải câu cáp hay bắt được sóng ở VN qua). À cái chỗ bọn mình ăn bún hồi chiều cũng là khu người Việt luôn, đường số 15 gần old market. Tối đến bốn thằng lang thang đi bộ dọc Preah Sisowath Quay ngắm dân Cam, cung điện Shihahouk vẫn đang trong thời gian tang lễ vua Shihanouk nên họ bật nhạc buồn dội ra khá lớn, dân Cam rất kính trọng nhà vua, họ mua vòng hoa nho nhỏ và tụ tập rất đông phía ngoài cầu nguyện một cách thành kính và trật tự.

https://lh5.googleusercontent.com/-rSGMsuuOjMQ/UWrFfyj-mqI/AAAAAAAAAnY/DpOw2iCfr78/s892/VCT+%2890%29.jpg

Có 2 cách để gặp nhiều người Việt ở PhnomPenh hoặc là ra khu phố người Việt đường số 15 gần Old Market như mình nói ở trên hoặc vào sòng bài Naga cách cung điện 1 đoạn đi bộ. Hơ hơ, tụi mình bần nông quen rồi mà lần đầu tiên bước vào một sòng bài nên cứ bước đi lệnh khệnh ngó trước nhìn sau, chỉ sợ bảo vệ tưởng khủng bố thì bỏ cụ. Vào khu máy đánh bài tự động ngỡ vừa bước vào khu game ở Vincom, quá nhiều máy, khách nhét tờ 100 Obama nó nuốt ừng ực. Khu đánh bạc có tiếp viên chia bài nhìn đẹp hơn và vui hơn, trần được xây giả bầu trời ban ngày nhìn thật đến khó tin, toàn người Việt chơi, đứng đó một hồi là không biết mình đang ở Cam đâu mà là chỗ nào đó ở Saigon, khách chơi đặt thẻ có tiếp viên rút bài ( bần nông nên chẳng biết họ chơi bài gì nữa, rút bài, đặt, giở bài chung chi...). Lên trên tầng lầu trên có các phòng riêng dành riêng cho VIP (thấy nguy hiểm quá, chẳng dám vào). Đi xuống ngó mấy bạn gái Cam, váy ngắn, chân dài, trắng mượt mà, nhảy nhót trên sân khấu rồi lủi thủi đi ra @@. Nói chung là mỗi người có một cái sướng khác nhau, sướng kiểu gì tùy nhưng sướng theo kiểu vào casino nước bạn thế này hao ngoại tệ kinh.

https://lh6.googleusercontent.com/-UREqEPl-a6I/UWrGFLvWP7I/AAAAAAAAAnw/h1uGRKk8JFE/s892/VCT+%2889%29.jpg

pit_pheromon
25-04-2013, 14:57
Sáng ngày thứ 3, tụi mình thức dậy khá sớm vì hôm nay chạy xe khá nhiều. Vào một quán cơm tấm của một bác người Việt, đã định cư bên đây 30 năm, lâu lâu vẫn về Sài Gòn thăm mẹ ruột ở Q11. Đi ra ngoài, gặp bất cứ người Việt nào bên Cam, khiến mình luôn cảm thấy một cái gì đó nhẹ nhõm, an toàn, cách họ nói chuyện với mình, nhiệt tình với mình, ánh mắt họ nhìn mình kiểu như người thân lâu ngày không gặp, mình rất quí và trân trọng những khoảnh khắc như vậy. Bác có đề nghị nên tham quan Koh Pich, nơi xảy ra thảm họa sập cầu khiến gần 400 người chết-theo lời bác thì cây cầu đã bị đập bỏ (vì xui) và chỗ này đã được xây mới một công viên rất đẹp. Nhưng mình đã có kế hoạch trước nên quyết định đến một nơi khủng khiếp hơn rất nhiều: nhà tù Tol Sleng.

https://lh6.googleusercontent.com/-2BjtBoPMMb8/UXjeuzlqSfI/AAAAAAAAApw/d-9TK3drDaE/w886-h502/VCT+%252893%2529.jpg

Tol Sleng Genocide Museum nằm ngay trong trung tâm của PhnomPenh, hơi lòng vòng trong đường hẻm một chút. Mục đích đầu tiên đến nơi này là vì tò mò. Vì đến quá sớm nên chỉ có 4 thằng mình, khuôn viên sạch sẽ không bóng người. Là một ngôi trường trung học được cải tạo thành nhà tù- nơi giam giữ, tra tấn, tử hình theo nhiều cách những phần tử được cho là phản bội dưới thời Khơme đỏ. Nơi nay được chia làm 4,5 khu (mình không nhớ rõ) riêng biệt. Thanh xà đơn tập thể dục trở thành thánh giá tra tấn nạn nhân kết hợp với axit, thuốc trừ sâu. Phòng học bàn ghế bị dẹp bỏ, ngăn ra từng ô nhỏ như chuồng gà để giam giữ từng nạn nhân riêng biệt. Lan can lộng gió bị rào kẽm gai kin mít làm nản lòng những nạn nhân có ý định trốn trại. Ngoài ra còn những phòng tra tấn với giường xếp đơn, gông, cùm, kìm, kéo, dụng cụ rút xương tay, búa… Hình ảnh trắng đen các nạn nhân ngập tràn nhiều dãy phòng dài, những khuôn mặt khắc khổ, nổi bật lên những đôi mắt mở to nhìn trực diện, ma mị, đầy ám ảnh. Bản thân thậm chí không dám nhìn trực diện quá lâu vào những đôi mắt ấy, sợ sợ một điều gì đó mơ hồ, quay sang 3 thằng kia nói chuyện ồn ào để xua đi cái cảm giác ấy ngay tức khắc. Khu cuối cùng trong bảo tàng là lí do tầm thường lúc ban đầu muốn đi là để đến chỗ này, căn phòng chứa đầy những xương, sọ người, chất lộn xộn trong tủ kính, cái toác lỗ to ngay hốc mắt, cái thủng ngay giữa đỉnh đầu, la liêt...Thắp vội nén nhang, tay run run, miệng đắng ngắt. Đi trọn vòng, qua hết những nơi lần lượt thứ tự, xuyên suốt len lỏi là cảm giác buồn, lạnh lẽo, u tối một cách khó chịu. Chỉ 4 năm hoạt động nhưng Tol Sleng đã trở thành một trong những nơi khủng khiếp nhất trên thế giới.

Bốn thằng có 3 cái máy ảnh nhưng chỉ có được duy nhất tấm ảnh này khi ở bên trong Tol Sleng Museum
https://lh5.googleusercontent.com/-_xe7gQJWBFw/UXjews0JQgI/AAAAAAAAAp4/hpzvujuWqHs/w892-h502/VCT+%252894%2529.jpg

Trên đường đi SiemRep
https://lh6.googleusercontent.com/-pAvdGGOiizM/UXjeyjqakmI/AAAAAAAAAqA/1MJ-WEcORds/w892-h502/VCT+%252895%2529.jpg

Hơn 9h bắt đầu buộc đồ lại và tìm đường đi SiemRep. Thoát được ra khỏi trung tâm PhnomPenh cũng mất nhiều thời gian. Xe của Bí và Tin bị CSGT giữ lại, mất 5 đô chứ không xin được như ở Shihanouk, bạn CSGT còn dặn là nếu bị bắt lần nữa thì cứ nói :” I have fined already”-thật là chu đáo. Khoảng 50 km đầu QL6 đường rất xấu, bụi mù mịt. Sau đó thì tốt hẳn đường văng, đẹp và chạy tẹt ga.

https://lh4.googleusercontent.com/-3RBu4BgB-yQ/UXje-2GjdWI/AAAAAAAAAqY/ZtvZTKqkYSw/w911-h502/VCT+%252897%2529.jpg

Cam nắng nóng vỡ đầu, hai bên đường một cảnh tượng duy nhất đồng cỏ khô cháy, xa xa rải rác hàng cây thốt nốt điểm chấm. Hết. Cảm giác là bên này họ không làm nông nghiệp gì hết, không lúa, không hoa màu, không trồng trọt, chỉ có một ít du lịch, dịch vụ và rất nhiều sòng bạc. Qua một vài thị trấn khoảng hơn 4h chiều tụi mình đến được SiemRep với một tâm trạng rất tuyệt vời. Việc làm đầu tiên, như mọi khi là kiếm chỗ nghỉ ngơi, vẫn trục trặc một chút, mất khoảng 1 tiếng thì cả nhóm quyết định vào Smiley guesthouse, 16 đô cho 1 căn phòng rộng 4 người, sạch, thơm tho và tương đối cao cấp, bà chủ khách sạn rất xinh.

https://lh4.googleusercontent.com/-t_vSe0PGTV0/UXjgkGvSEUI/AAAAAAAAAq4/o9rAMRQ7JmI/w892-h502/VCT+%2528250%2529.jpg

Tối đi bộ ra khu ăn chơi rất gần. Angkor night market rất rộng, hàng hóa, lưu niệm nhiều vô kể, Pub street hiện đại, rất vui, còn một Art center ngiht market cũng hoành tráng luôn . 3 khu này tạo nên một khu vực về đêm rất nhộn nhịp, vui vẻ, đậm chất du lịch ở SiemRep. Lượn lượn một chút, về nghỉ sớm để ngày mai chiến quần thể Angkor.

https://lh6.googleusercontent.com/-MzirXa11r8I/UXjeqtDWAFI/AAAAAAAAApg/uWR08MD3uBU/w892-h502/VCT+%2528101%2529.jpg

https://lh5.googleusercontent.com/-7xbzdvOFIAM/UXjenk2rCXI/AAAAAAAAApY/hprSCSU1pzM/w892-h502/VCT+%2528100%2529.jpg

Onedollarbin
17-05-2013, 09:58
Tiếp đi bạn :( , đang hóng hình Thái :v