PDA

View Full Version : Mời bạn cùng chinh phục Fansipan 29-5-2010



PRs
21-05-2010, 14:01
Thân mến chào các bạn !

Mình là dân cạo giấy chính hiệu ạ. Mơ ước được leo Fan từ lâu lắm rồi, từ thời còn là cô sinh viên đầy khát vọng chinh phục đỉnh cao để khắng định mình. Ấy vậy mà cũng phải mười mấy năm sau ngày tốt nghiệp giờ mới có thời gian dành cho mơ ứơc đó.

Chiều nay trong quá trình tìm hiểu về leo Fan, tình cờ gặp được phuot.com, mải mê đọc và thích thú với từng dòng chia sẻ cảm xúc và chia sẻ thông tin của các phượt gia. Máu đam mê du lịch lại bùng cháy dữ dội, trái tim như đập nhanh hơn, đôi chân như muốn cuốn mình len lỏi trong từng cánh rừng Hoàng Liên đấy mê hoặc rồi bất ngờ nhẹ nhàng đặt mình xuống bên cạnh chóp vinh quang: Fansipan 3 143m - Nóc nhà Đông dương. Niềm vui như vỡ oà cùng sóng sánh Champange, quay sang nhìn thấy trong mắt bạn bè rạng ngời hạnh phúc, cùng nắm tay hát vang Niềm vui chiến thắng!

Vậy còn chần chờ gì nữa, mời các bạn liên hệ với mình theo số 0938 251 027 để cùng lập nhóm chinh phục Fan vào ngày 29 tháng 5 năm 2010.

Hy vọng với mơ ước cháy bỏng được chinh phục Fan và kinh nghiệm nhiều năm trong ngành PR, các bạn và tôi sẽ có được khoảnh khắc cán đích đầy ấn tượng và lãng mạn !

Mong lắm lập được nhóm F1 Hà nội.

Trân trọng,


Kế hoạch

1. Thời gian và địa điểm xuát phát: 21 giờ thứ 5 ngày 27 tháng 5 năm 2010 tại ga B Trần Quý Cáp Hà nội
2. Phương tiện di chuyển: Tàu King khoang 4 ốp gỗ
3. Lịch trình đi: Leo Fan ngay sáng ngày 28 tháng 5, dự kiến chinh phục Fan trưa ngày 29 tháng 5. Tour 2 ngày 1 đêm theo cung đường Trạm Tôn - Trạm Tôn
4. Khách sạn nghỉ ngơi: Eden, Luxury hoặc Châu Long
.......

Kế hoạch chi tiết ( đi đâu, làm gì,ăn gì ở đâu, ngủ nghỉ thế nào, mua sắm đồ leo núi...)sẽ được gửi tới các bạn vào buổi off sáng chủ nhật ngày 23 tháng 5 năm 2010

huongxoxocool
21-05-2010, 14:05
bạn phải có lịch cụ tỷ chứ?..........thế này ko bit time,tiền bạc dư lào mà xếp!

PRs
21-05-2010, 14:15
Tớ chỉnh lại rồi bạn à. Có gì mong bạn góp ý cho chuyến đi của mình với. Cảm ơn bạn nhiều !

sapaTravel
21-05-2010, 20:29
Mùa này bạn leo Fan thì được thời tiết ủng hộ rồi - ngủ trên Fan sẽ âm hơn và nhất là khi treo lên đến đính có tầm nhìn xa hơn
Chúc bạn sức khỏe - chinh phục thành công

PRs
22-05-2010, 05:18
Cảm ơn các bạn đã ủng hộ mình ! Vì đây là lần đầu đến với Sapa và cũng là lần đầu tiên tham gia một tour mạo hiểm như thế này nên chắc chắn sẽ có nhiều bỡ ngỡ, mình rất mong nhận được sự tư vấn và góp ý của các bạn . Cảm ơn các bạn nhiều ạ !

dejavu_246
22-05-2010, 16:40
em cũng rất muốn leo fan..nhưng thời gian như thế này em thấy chưa hợp lí...
ít nhất là vấn đề thể lực...thời gian quá gấp chị ah...nhất là leo fan theo đoàn...cần phải có thời gian tập luyện sức khỏe...rồi ít nhất là 2->3 buổi off chị ạ
..em nghĩ chị nên thay đổi thời gian xuống tầm cuối tháng 6...vì thời gian đấy bon em mới bắt đầu thi xong...với lại có thời gian tập luyện hơn...và nhất là có thời gian kêu gọi mọi người tốt hơn....:D
nếu tầm cuối tháng 6 thì em sẽ join...:D

PRs
25-05-2010, 14:17
Cảm ơn các bạn đã chia sẻ thông tin với mình! Mình đã nhập vơi một đội leo Fan của Hà nội vào ngày 29 tháng 5 rồi ạ.
Xin nhờ Mod đóng topic này hộ mình với ạ. Cảm ơn Mod và các bạn !

lethangmu
26-05-2010, 02:27
THeo mình bạn nên chọn cung đường Trạm tôn - Sín Chải...Không nên đi về cùng 1 cung đường,,,,Ban đi cung đường Sín chải có vẻ xa hơn tí...tuy nhiên khá là đẹp đó...bọn mình mới đi đợt 30-4, Leo cũng kô mệt lắm đâu...^_^. Chúc các bạn chinh phục thành công nhé

dangkhoaquan
26-05-2010, 10:21
Chúc chinh phục thành công.

PRs
26-05-2010, 14:14
Cảm ơn lethangmu nhé! Mình cũng đang phân vân không biết nên chọn cung đường về như thế nào cho hợp lý. Tham khảo nhiều thông tin và giơ lại thêm ý kiến của bạn, mình sẽ gửi lại thông tin cho nhóm để có thể thay đổi đường về. Đi trạm Ton và về Sín chải. Cảm ơn nhiều nhé !

PRs
26-05-2010, 14:17
Cảm ơn dangkhoaquan! Tớ đọc nhiều bài bạn viết, thấy hay và rất cảm động. Cuối thág là sinh nhât tớ nên tớ hy vọng sẽ có một party nhớ đời trên đỉnh Fan lộng gió.

sapaTravel
26-05-2010, 14:35
Cảm ơn lethangmu nhé! Mình cũng đang phân vân không biết nên chọn cung đường về như thế nào cho hợp lý. Tham khảo nhiều thông tin và giơ lại thêm ý kiến của bạn, mình sẽ gửi lại thông tin cho nhóm để có thể thay đổi đường về. Đi trạm Ton và về Sín chải. Cảm ơn nhiều nhé !

Chị ở sau khi chinh phục Fan song thì về khách san em ngủ giao lưu nhé. Note: nhớ mua thịt trâu khô ở hàng Bông nhé uống với bia lanh thì thôi rồi lượm ơi.
Mấy hôm nay trên sapa mưa vì vậy đi về đường Sín chải thì cứ gọi là Ê mông- Note: chị nhớ mang cái lót mông nhé.

PRs
26-05-2010, 15:47
haaaaaaaaaaaa, cảm ơn Long đen đã nhắc nhở! Cậu yên tâm, sẽ có khô bò loại hảo hạng của hàng Quốc Hương nổi tiếng. Cho chị hỏi với, có cần thêm cái lót đầu gối và lót gót chân không em? Mưa nhiều, có cần giầy chống vắt và thuốc chống vắt không Long ơi?

dangkhoaquan
26-05-2010, 16:40
Nếu bác ở sg thì em cho bác mượn 1 đống đồ từ lều, túi ngủ, gậy.... nhưng bác ở HN thì em thành thật khuyên bác nên trang bị 4 thứ căn bản sau: găng tay hạt nhựa (ai cũng nói rồi), 2 miếng bọc đầu gối (quần chun cầu thủ thì càng tốt) rất tốt cho việc leo trèo đặc biệt là đi xuống ,2 miếng bọc khớp gối, tấm trải (chiếu du lịch). Đồ đạc quần áo nên có mang ít thôi chớ ham vác nặng quần áo khô thì nên bọc nylon 1-2 lớp rồi hãy bỏ vào balô, tránh bị động khi trời mưa. Balô cố gắng 4 kg là tối đa thôi nhé. Vắt thì chẳng cần đâu chỉ cần ăn mặc gọn gàng là ok. Bước chân thì bước đều thôi nhé bạn, chuột rút hay căng cơ đều do bước với cả nhất là khi mệt. Mình cũng khuyên bạn cố gắng đi tốp đầu trong đoàn bám sát porter dẫn đầu, đi đầu đoàn bạn có nhiều thời gian nghĩ hơn và sung sức hơn, đặc biệt bạn thở cùng nhịp với porter thì sẽ đỡ mệt rất nhiều. Nếu đi đoàn bên longsapa thì cho mình gửi lời thăm anh porter tên Quảng nhé. Chúc sinh nhật vui vẻ, chúc thành công.

sapaTravel
26-05-2010, 16:56
haaaaaaaaaaaa, cảm ơn Long đen đã nhắc nhở! Cậu yên tâm, sẽ có khô bò loại hảo hạng của hàng Quốc Hương nổi tiếng. Cho chị hỏi với, có cần thêm cái lót đầu gối và lót gót chân không em? Mưa nhiều, có cần giầy chống vắt và thuốc chống vắt không Long ơi?

Những đồ cần thiết và cách leo thì Mr. Đang khóa Quần nói chuẩn và cần thiết rồi . chị cứ đi sắm đồ như vậy đi còn mấy ngày nữa là lên đường chị tranh thủ tập chống đẩy thật nhiều thay vì ông xã chống đẩy thì chị hãy nhận vai trò đó đi nhé :d
Kinh nhiệm đi rừng cho thấy rằng khi nào leo mà cảm thấy 2 bắp chân cứng lại thì lúc đó tha hồ leo thỏa mái - chị cứ phi lên trước rồi nghỉ sau khi đoàn gần đến nơi chị lại phi lên trước cứ như vậy khoảng vài chục cái " Phi " là chị lên đến 2800m rồi - sáng ngày hôm sau chịu khó dậy sớm hơn mọi người ăn sáng thật tốt , cafe rồi lại " Phi " .
Chúc chị sức khỏe - hẹn sớm gặp chị

hoangbazen83
26-05-2010, 17:56
Chào bạn.lời đầu tiên là chúc bạn thành công nhé,sn ma được kỉ niệm trên đỉnh PAN đúng là quá đỉnh rồi.mình có mấy góp ý nho nhỏ nhé.
- bạn lập topic nên đưa hết kế hoạch lên đi,từ ăn,chơi,ngủ,nghỉ,mua sắm,thời gian và địa điểm cái gì cũng phải đưa lên.
- Mình thấy bạn đi tầu xịn,ở cũng xịn vậy a e khác có theo được không,chứ nhóm mình là GÀ Leo Núi tổng thiệt hại có 2k2 mà còn 2 hôm ăn chơi nhảy múa ở sapa.ăn uống ngon.
- mà nếu đi trạm tôn - sín chải phải 3 ngày mới được,nhóm tôi đi 2 ngà tram tôn- trạm tôn.ngày đầu tiên leo đên 2800 rồi ngủ lại,sáng mai gần trưa sẽ lên đến đỉnh nếu 8h bạn khởi hành,chơi trên đỉnh,chụp ảnh khỏang 1h còn tùy thuộc hôm đấy có đông hay ko.có thích chụp nhiều ảnh ko.xún đến 2800 là quá trưa rồi,ăn xong là phi xún luôn bỏ qua 2200 ko nghỉ,nếu ko trời tối mau lắm,vì hôm xuống là thứ 7 nên muốn đi chợ tình sapa với lễ hội trên mây nên lao xuống ầm ầm.bạn nên tính kĩ là leo thế nào,nghỉ ở đâu hợp lí,ko sẽ làm mọi người mệt mà ảnh hưởng đến đoàn,mình cũng chưa thấy bạn cần tuyển bao người sẽ chốt danh sách.vì khi đi phải chia theo nhom 3,4,5 ng để dễ quản lí nhau.
- chúc bạn chuẩn bị tốt nhé

PRs
27-05-2010, 00:28
Thật sự mình rất bất ngờ và không biết phải nói thế nào, làm cái gì để có thể cảm ơn được hết sự giúp đỡ nhiệt tình của các bạn ! Từ đáy lòng, mình muốn nói lời cảm ơn tới tất cả các bạn: tới Long đen Sapa (đã luôn tận tâm theo dõi và chỉ cho chị từng tý, từng tý một về Fansipan. Cảm ơn em đã luôn đưa thông tin về chị cho Dũng Eden, khiến chị vô cùng bất ngờ về sự quan tâm, chăm sóc của các em. Chị biết ơn Long đen Sapa và Dũng Eden nhiều lắm), tới huongxoxocool, tới dejavu_246, tới lethangmu, tới Mr. Đang khóa quần, tới Mr. hoangbazen 83 và nhiều các bạn nữa đã đang và sẽ giúp đoàn chúng mình cán đích thành công.

Giờ đã khuya, trời Hà nội đang mưa lớn, mọi khi vào giờ này mình đang ngồi học bài chứ chả dám xa xỉ lang thang vào mạng đâu, ấy vậy mà chả hiểu sao mấy ngày nay cứ muốn dành thật nhiều thời gian cho phuot.com đến thế. Đã lâu lắm rồi mình cứ quay cuồng với ngày làm việc, tối đi học, đêm về lại học và làm việc gia đình. Lâu lâu lại một chuyến công tác dài ngày với lịch làm việc đặc kín, và rồi tự nhiên thấy buồn, thấy trống trải và quyết định thực hiện mơ ước ngày xưa: Leo Fan thôi, leo đúng vào ngày sinh nhật. Đọc những dòng chia sẻ của các bạn, thấy thật ấm lòng vì mọi người đang dõi theo động viên và cổ vũ. Tới giờ mình cũng đã trang bị khá đầy đủ đồ nghề rồi:

1. Đồ dùng cá nhân: Mũ tai bèo, áo cờ đỏ sao vàng, quần nhiều túi hộp, giầy bộ đội, balô du lịch The North face made in Việt nam, đèn pin, 4 đôi tất dày, 2 đôi giầy nilon chống mưa, 2 đôi găng tay nilon, 2 đôi găng tay có hạt nhựa, 1 bộ quần áo đi mưa, 1 lá cờ tổ quốc, 1 đôi dép lê, khăn choàng cổ, khăn mặt và bộ đánh răng, lược chải đầu, một vài bộ quần áo, máy ảnh, đt được sạc đầy pin.

2. Đồ ăn thức uống: 3l nước Lavie, kẹo Chocolate, kẹo Albeliber sữa béo, đường Gluco, 4 hộp sữa tươi Mộc châu không đường, trà gừng, 2 quả chuối, bánh quy, 1 hộp phomai bò cười.


3. Thuốc men: dầu gió, thuốc đau bụng, salonpas, ego, C sủi, 2 gói oresol

4. và đặc biệt dành cho sinh nhật: Có bánh gatô, có thật nhiều cánh hoa hồng vàng, có bóng bay, có rượu, có dàn âm thanh mini hifi với bản nhạc Chúc mừng sinh nhật do Phan Đinh Tùng hát, ngất ngây và lắc lư theo những bản hit của DJ Hoàng Anh và của DJ số 1 thế giới : Armin Van Buuren trong live show, vol 6 và cuối cùng là tay trong tay hát vang Niềm tin chiến thắng.

Cả nhà xem qua rồi tư vấn cho mình với, đã đủ chưa và còn thiếu gì ạ?

P.S : Ban dangkhoaquan ơi, nếu bạn thấy bạn dlnguyen ở đâu thì bảo bạn ấy về bán hàng cho tớ nhé. Tớ tới nhà bạn ấy ở Hoàng Hoa Thám hai lần rồi, gọi điện không nghe, nhắn tin không thấy trả lời vì thế cho tới giờ tớ vẫn chưa có miếng bọc đầu đối, hai miếng bọc khớp gối và tấm trải . Nếu không tìm thấy dlnguyen thì bạn cho mình mượn mấy thứ này nhé. Cảm ơn bạn nhiều !

dangkhoaquan
27-05-2010, 08:44
1. Đồ dùng cá nhân: Mũ tai bèo, áo cờ đỏ sao vàng, quần nhiều túi hộp, giầy bộ đội, balô du lịch The North face made in Việt nam, đèn pin, 4 đôi tất dày, 2 đôi giầy nilon chống mưa, 2 đôi găng tay nilon, 2 đôi găng tay có hạt nhựa, 1 bộ quần áo đi mưa, 1 lá cờ tổ quốc, 1 đôi dép lê, khăn choàng cổ, khăn mặt và bộ đánh răng, lược chải đầu, một vài bộ quần áo, máy ảnh, đt được sạc đầy pin.

2. Đồ ăn thức uống: 3l nước Lavie, kẹo Chocolate, kẹo Albeliber sữa béo, đường Gluco, 4 hộp sữa tươi Mộc châu không đường, trà gừng, 2 quả chuối, bánh quy, 1 hộp phomai bò cười.


3. Thuốc men: dầu gió, thuốc đau bụng, salonpas, ego, C sủi, 2 gói oresol

4. và đặc biệt dành cho sinh nhật: Có bánh gatô, có thật nhiều cánh hoa hồng vàng, có bóng bay, có rượu, có dàn âm thanh mini hifi với bản nhạc Chúc mừng sinh nhật do Phan Đinh Tùng hát, ngất ngây và lắc lư theo những bản hit của DJ Hoàng Anh và của DJ số 1 thế giới : Armin Van Buuren trong live show, vol 6 và cuối cùng là tay trong tay hát vang Niềm tin chiến thắng.

Cả nhà xem qua rồi tư vấn cho mình với, đã đủ chưa và còn thiếu gì ạ?

!
Nhiều quá:
1> 4 đôi tất là quá nhiều : mang 2 đôi thôi, mỗi đôi dùng 1 ngày, ngày hôm sau quay vòng lại. Quần áo ngoài 1 bộ trên người chỉ mang theo 1 bộ dự phòng thôi.
2>- Nước có porter mang: bạn chỉ mang 2 chai 500ml thôi, nếu khát đừng uống ừng ực, ngụm 1 ngụm trong miệng thật lâu rồi mới uống sẽ rất tiết kiệm nước
- Các thứ kia mang ít thôi trên Phan (2200 và 2800) đầy đủ tiện nghi lắm bỏ bớt một nữa đi (bỏ chuối ,trà gừng đi)
Bạn cân balô đi nếu quá 4 kg là quá nặng đấy, vác ko nỗi đâu.

PRs
27-05-2010, 09:09
OK. Cảm ơn đangkhoaquan ! Bạn tìm giúp mình dlnguyen đi, để mình còntìm mua bọc đầu gối, bọc khớp gối và miếng trải với. Tìm giúp nhé, tìm ngay, tìm gấp không thì không kịp .

dangkhoaquan
27-05-2010, 09:18
Mình vừa gọi cho Lộc theo số 098489894, nó không có bán mấy thứ bạn cần. Bọc khớp gối, bọc tất tần tật bạn cứ ra cửa hàng nào bán dụng cụ thể thao nhé, còn không thì vào cửa hàng thuốc tây thường nó cũng có bán bọc gối . Nếu đi đường bắt đầu có biểu hiện đau chân, căng cơ thì bước chậm lại lấy salonpas gel dán vào bắp chân rồi bọc đầu gối bên ngoài nhé ,tấm trải bán ở citi mart hoặc các siêu thị khác đều có thì phải (tên ghi trên sản phẩm là chiếu du lịch), nếu không có tấm trải thì trước khi đi ngủ nhớ trải áo mưa xuống dưới trước rồi nằm đè lên trên nhé.
Đi xuống khó hơn đi lên, cố bước chậm và bước xéo nhé. Đặc biệt lúc đi xe từ sapa về lào cai để lên tàu về Hn rất dễ trúng gió và say xe do các bạn đã cạn sức, sức đề kháng yếu, cố bịt bùng cẩn thận nhé.

dejavu_246
27-05-2010, 12:57
chúc chuyến đi của chị thành công nhé...thực sự là em muốn leo fan lắm rồi..nhưng thời gian nàyko cho phép em làm đc...đành lỗi hẹn vậy...:D....kđành chờ đén cuối tháng 6...ko biết có bác nào đi ko...để em nhập nhóm vs...:D

PRs
27-05-2010, 13:51
Mình vừa gọi cho Lộc theo số 098489894, nó không có bán mấy thứ bạn cần. Bọc khớp gối, bọc tất tần tật bạn cứ ra cửa hàng nào bán dụng cụ thể thao nhé, còn không thì vào cửa hàng thuốc tây thường nó cũng có bán bọc gối . Nếu đi đường bắt đầu có biểu hiện đau chân, căng cơ thì bước chậm lại lấy salonpas gel dán vào bắp chân rồi bọc đầu gối bên ngoài nhé ,tấm trải bán ở citi mart hoặc các siêu thị khác đều có thì phải (tên ghi trên sản phẩm là chiếu du lịch), nếu không có tấm trải thì trước khi đi ngủ nhớ trải áo mưa xuống dưới trước rồi nằm đè lên trên nhé.
Đi xuống khó hơn đi lên, cố bước chậm và bước xéo nhé. Đặc biệt lúc đi xe từ sapa về lào cai để lên tàu về Hn rất dễ trúng gió và say xe do các bạn đã cạn sức, sức đề kháng yếu, cố bịt bùng cẩn thận nhé.


ới, tớ đây rồi. Bạn tốt bụng thật đấy, cẩn thận và chu đáo một cách bất ngờ luôn. Tớ có một số điều muốn xin ý kiến bạn đây ah:

1. Tớ dùng salonpas loại này (tớ gửi ảnh kèm theo đây) có được không hay bắt buộc phải ra mua salonpas gel như ban nói?
2. Tớ tưởng đi xuống dễ hơn đi lên chứ ? Bước xéo là bước như thế nào ạ? Không lẽ tớ phải đi theo kiểu của mấy cô người mẫu sao?
3. Nghe chừng lúc từ Sapa về Lào cai có vẻ cũng gian nan nhỉ? chắc phải mua thêm thuốc chống say và làm thêm cốc nước trà gừng ?

Tớ gửi kèm đây mấy bức ảnh chụp vội, cậu xem rồi duyệt qua cho tớ với nhé. Hà nội đang đì đùng chuẩn bị mưa, chắc lại phải trốn làm lang thang mua mấy thứ. Ham hố thế không biết !

https://c.upanh.com/upload/7/266/2G0.11477572_1_1.jpg

dangkhoaquan
27-05-2010, 14:21
ới, tớ đây rồi. Bạn tốt bụng thật đấy, cẩn thận và chu đáo một cách bất ngờ luôn. Tớ có một số điều muốn xin ý kiến bạn đây ah:

1. Tớ dùng salonpas loại này (tớ gửi ảnh kèm theo đây) có được không hay bắt buộc phải ra mua salonpas gel như ban nói?
2. Tớ tưởng đi xuống dễ hơn đi lên chứ ? Bước xéo là bước như thế nào ạ? Không lẽ tớ phải đi theo kiểu của mấy cô người mẫu sao?
3. Nghe chừng lúc từ Sapa về Lào cai có vẻ cũng gian nan nhỉ? chắc phải mua thêm thuốc chống say và làm thêm cốc nước trà gừng ?

Tớ gửi kèm đây mấy bức ảnh chụp vội, cậu xem rồi duyệt qua cho tớ với nhé. Hà nội đang đì đùng chuẩn bị mưa, chắc lại phải trốn làm lang thang mua mấy thứ. Ham hố thế không biết !



Loại nào cũng được, có điều loại salonpas gel nó to bóp vào được bắp chân, rất mát và hiệu quả, mình nghĩ nên mua (hiệu thuốc tây nào cũng có).Nếu có mang theo 1 tuýp salonpas càng tốt, trước khi bắt đầu đi khởi động các khớp và xoa salonpas vào cho nóng, nếu đi chậm thì cố gắng đi đầu đoàn sẽ đỡ mệt hơn rât nhiều.
Mình thấy thông thường khi bước xuống mọi người hay bước thẳng nhưng như thế thì toàn bộ cân nặng cơ thể+balô dồn tất cả vào đầu mũi bàn chân do đó sẽ rất đau mũi bàn chân, nếu bước xéo thì trọng lực nó trãi đều hơn đỡ ê ẩm hơn.
- Nếu buổi tối ngủ trong lều mà thấy có biểu hiện trời mưa thì nên huy động tất cả áo mưa dùng dây buộc quanh lều nhé, không thì mưa ướt không ngủ được đâu. Nếu khó ngủ thì uống tí rượu cho dễ ngủ.
- Điện thoại lúc nào không dùng thì tắt đi để tiết kiệm pin.
- Đèn pin nhớ sạc full trước khi lên tàu

hieutribal_house
27-05-2010, 15:08
Thân mến chào các bạn !


Hy vọng với mơ ước cháy bỏng được chinh phục Fan và kinh nghiệm nhiều năm trong ngành PR, các bạn và tôi sẽ có được khoảnh khắc cán đích đầy ấn tượng và lãng mạn !

Mong lắm lập được nhóm F1 Hà nội.

Trân trọng,




Mình là dân miền Tây chính hiệu đây. Ước mơ của mình là đươc ra thăm Hà Nội, Tây bắc (dĩ nhiên là cả Fan luôn rồi). Nhưng muốn ra đó 1 lần không đơn giản chút nào. Kinh phí, thời gian.v.v....Dù sao mình cũng vẫn cố gắng thôi. Chúc các bạn có 1 chuyến đi vui vẻ. nếu có ai vào miền Tây, gọi cho mình nha! Số của mình: 0918.478.236 (Hiếu).

Nguyen Thi Huyen
27-05-2010, 16:42
Tớ vừa leo Fan đợt 30 tháng 4 về!
Tớ có ý kiến như thế này:
1. Dùng salonpas gel nhé: Các bạn xoa từ trước lúc leo sẽ tránh bị mỏi và căng cơ, tại các đoạn nghỉ thì xoa tiếp nếu thấy đau.

2. Nên mang thêm BVS để lót giầy cho êm chân (Nếu ko thì mua tất len loại tất xù cũng dc )

3. Thêm 1 gói bông nhét mũi giầy (Cái này rất hữu hiệu lúc xuống đấy).

4. Mang thêm áo khoác mỏng đi nữa nhé! vì vẫn lạnh đấy :(

Đi Fan về nhóm Gà Leo Núi của mình có rất nhiều kỉ niệm vui vẻ đáng nhớ! :D

Cũng muộn rồi các bạn nên nhanh chóng chốt danh sách và chuẩn bị đi thôi !

Chúc các bạn đi vui vẻ!

noroyoko
27-05-2010, 17:09
Mình ở cùng đoàn leo Phan với chị Huyền bên trên nè.. Bổ sung thêm là các bạn nên mua lọ chanh muối (mua ở siêu thị ấy) pha với nước khoáng uống thì đỡ mệt hơn ( vì có bổ sung khoáng chất mà.. :D) cái này là nhà tớ còn tranh nhau ấy chứ.. Hoặc là mua thêm C sủi pha vào, cũng rất chi là đỡ mệt..

Ngoài ra thì nên mua thêm tất nilon chống nước mưa nữa, vì cô Út nhà tớ trên đường về đã vô tình đi vào vũng nước (gặp mưa mà.. ) giầy tất ướt hết, đi khổ vô cùng vì vừa lạnh, vừa nặng.. híc

Bánh quy thì ko cần thiết lắm đâu, vì ăn lúc ý thấy khô lắm, nói chung là chỉ cần thứ gì nhiều nước thoai.. Ví như đoàn Vinagame đi cùng nhà tớ hum ý mua quít ấy, tớ thấy rất chi là thích.. hì

Góp ý với các bạn chút chút.. Chúc các bạn có một chuyến đi thành công, vui vẻ và nhiều kỷ niệm nha ^^

PRs
27-05-2010, 23:25
Mình là dân miền Tây chính hiệu đây. Ước mơ của mình là đươc ra thăm Hà Nội, Tây bắc (dĩ nhiên là cả Fan luôn rồi). Nhưng muốn ra đó 1 lần không đơn giản chút nào. Kinh phí, thời gian.v.v....Dù sao mình cũng vẫn cố gắng thôi. Chúc các bạn có 1 chuyến đi vui vẻ. nếu có ai vào miền Tây, gọi cho mình nha! Số của mình: 0918.478.236 (Hiếu).

Thân chào Hiêú,

Thật vui khi được làm quen với bạn ! Mình đã có dịp lang thang miền Tây, đi phà Cần Thơ, thăm chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Phụng Hiệp, về bến Ninh Kiều nghe đờn ca tài tử, đi thăm miệt vườn .... thích lắm, nhưng nhớ nhât là muỗi Cần Thơ nó nhiều và cắn đâu quá trời. KHi nào có dịp ra Hà nội , cần người dẫn đường bạn cứ ới mình, chắc mình sẽ giúp được bạn nhiều nhiều đó.

Chúc bạn luôn gặp nhiều may mắn!

hoangbazen83
28-05-2010, 00:48
Hihi balo giống mình thế chắc mới mua hả.mình có 1 số ý kiến cá nhân nhé
Mình thấy bạn mang nhiều thứ ko cần thiết quá,chẳng hạn phomat bò cười kia là ko cần,vì nói thật bình thương dưới đất mình ăn có sao còn chạy được,lên núi chạy đâu đây,ăn hạn chế các đồ có mỡ và chất béo.để giảm tải những chất khiến mình phải đi vệ sinh trong 2 ngày.còn bọc đầu gối lúc mình mới đi thấy bảo cũng cần nhưng thật ra khi lâm trận chẳng cần thiết đâu bạn ạ,17 con gà nhà tớ chẳng ai bị làm sao cả.tớ thấy hữu hiệu và tốt nhất là đôi găng tay,đúng là ko có nó thì chết dở đấy,bám vào đá để leo,nắm trúc để tuọt xuống hoặc chèo lên.ban mang thêm 2 gói bông đi nhé.chia đều ra đẻ lót ở mũi giày và gót giầy,mình đảm bảo là cực tốt,vì khi leo PAN mình quen không lấy khóe chân trước ở nhà,nó đâm vào thịt đau ơi là đau,tưởng như ko leo được,lên sapa còn đi tìm hàng làm móng chân móng tay mà,nhưng ko có,đành nhin đau để leo,thế mà đên khi đẻ bông ở mũi giầy thì chẳng sao cả,leo phăm phăm,thứ 3 của đoàn đấy.nhớ để ngoài 1 cái áo mỏng nhé,vi khi dừng lại gió lộng mà lạnh lắm,mình chủ quan nên bị cảm đấy,may mà xin được thuốc giảm đau của đoàn vinagame.à quên mình có mua đường gluco dạng viên,mệt ngậm vào hết mệt luôn mà ko ngọt,đường dạng này là chuyên dành cho các vận động viên thể thao khi họ ép cân,trong đường có đủ chất rồi.còn kẹo socola bạn nên mua kẹo kinker dạng thanh co nhân,mặc dù ngọt nhưng lấy sức lại rất nhanh.có bán ở sieu thị chỗ cầu gỗ,hình nhhuw 15k 1 thanh hay sao ý,dân mỹ đi leo núi toàn ăn loại này mà.nước thì 3 chai nhỏ là được rồi,hồi mình leo balo mình 8 cân,1 mình mình mang 3l nước.1 đống đồ ăn và các thứ lỉnh kỉnh khác,nên bị đàn gà gọi là tiệm tạp hóa.tại béo nên phai mang nhiều đồ ăn vặt ko chắc chết đói mất.còn salopas thi dùng loai gel là tốt nhất.khi nào leo xong thì dùng loại dán bản to dán vào bắp chân là đỡ đau ngay.
Chúc bạn chuẩn bị tốt nhé,và chúc 1 sn có nhiều ý nghĩa đối với bạn

PRs
28-05-2010, 09:49
Cảm ơn Nhóm Gà leo núi đã tư vấn cho mình! Mình đã đọc topic của các bạn và rất ấn tượng về sự đoàn kết, yêu thương nhau và cả vì nhóm Gà đã cùng đoạt được áo vàng chung cuộc trong trận đua tranh chinh phục Fan. Mình thích ý tưởng về chiếc áo truyền thống của các bạn!
Cảm ơn dangkhoaquan, cảm ơn hoangbazen 83, cảm ơn hieutribal và cảm ơn tất cả các bạn đã đang và sẽ giúp đỡ chúng tôi trong cuộc hành trình chinh phục Fan.

Đây là những món đồ cuối cùng được tôi sắm sau khi nhận được những ý kiến góp ý của các bạn:

https://c.upanh.com/upload/7/309/3L0.11521174_1_1.jpg
https://c.upanh.com/upload/7/309/CS0.11521220_1_1.jpg
https://c.upanh.com/upload/7/309/UL0.11521229_1_1.jpg
https://c.upanh.com/upload/7/309/CS0.11521251_1_1.jpg

Mời Long đen Sapa và Dũng Eden thưởng thức quà Hà nội nhé ! Hy vọng hai em sẽ thích !

https://c.upanh.com/upload/7/309/CS0.11521288_1_1.jpg

Chào các bạn mình lên đường đây. (Mình đi làm rồi sau đó ra ga luôn không về qua nhà nữa)

https://c.upanh.com/upload/7/309/7V0.11521305_1_1.jpg

Tạm biệt gia đình, tạm biệt đồng nghiệp và các bạn thân yêu, mình đi phượt đây. Hẹn gặp nhau ở Fan trưa ngày 30 tháng 5 năm 2010 khi mình tròn
3x tuổi.

hoangbazen83
28-05-2010, 10:43
Chúc bạn may mắn và đạt được ước mơ chinh phục PAN đúng ngày sinh nhật nhé,đi về nếu rảnh giao lưu với đoàn gà leo núi chia sẻ kinh nghiệm nha.

sapaTravel
28-05-2010, 15:20
Chị ơi ! em đã đặt làm quả bánh sinh nhật rồi nhé trên bánh ghi Fansipang 30/5/2010
Nhưng em nghĩ quả bánh của chị lên đến đỉnh thì chắc là không nguyên vẹn ( nát bét - nhoe nhoét ) hahhaha

PRs
28-05-2010, 15:24
Haaaaaa, Long ơi, Fansipan chứ không thích Fansipang đâu. Nhớ dặt bánh ngon ngon, rẻ rẻ, đẹp đẹp nhé. Chứ bánh gatô không ra gì mang tiếng Long đấy. Nhờ gói bánh cẩn thận vì nó còn phải leo Fansipan. Cảm ơn Long Luxury nhiều nhiều !

hoangbazen83
28-05-2010, 16:00
Cho poste đeo lo gì.mang bánh nhỏ thôi không nát thật đấy.nhớ để phần cho miếng bánh nhé

PRs
28-05-2010, 18:01
OK. Cậu cứ yên tâm, tớ sẽ mang bánh về cho cậu. Hà nội mưa to quá, không hiểu giờ trên đó thế nào ? Lúc trước mạnh mẽ lắm, có vẻ như chả sợ gì cả, mà sao giờ tự nhiên thấy lo lo là !

aboub
28-05-2010, 19:40
Mùa này mà đi thì hơi lầy lội đây. Dù sao cũng chúc bac có 1 chuyến leo đầy kỷ niệm...mà phải kỷ niệm đủ vui lẫn bùn nó mới ko quên được

nguyenkhc
28-05-2010, 22:17
Chào cả nhà.

Chào Anh Long - sapa Village, Em là Ch ngồi ăn sáng và cafe với anh hôm 13 tháng 3, đoàn em Thanh, hehhe. Ko bjt anh nhớ khônng.

Tớ leo Fan 2 lần rồi. Có một vài đóng góp với các bạn như sau.

1. đồ ăn/đồ uống: các bạn nên mang theo ít đường gluco, rất tốt. Ngoài ra nếu bạn nào ngầu hơn có thể mang thêm socola và mật ong. Mấy thứ này đều tốt cả khi mệt và muốn hồi sức nhanh. CÒn C sủi thì khỏi nói, tốt lắm rồi. Ngoài ra, các bạn cũng nên thủ ít xúch xích trong balô, ít thôi nhé, ko nặng quá chỉ muốn vứt cả balo.

2. Trang phục: luôn mặc/khoác áo gió/áo lạnh, mặc dù có lúc đi cảm thấy nóng. Nhưng đoạn từ 2200 lên 2800 thì kinh dị, gió ầm ầm. Vì đoạn naỳ đường đi trên những chỗ cao nhất của núi. Nên mang theo cả khăn quàng cổ và bịt tai, nếu không dễ bị cảm.
Về giầy/tất: các bạn nên đi loại tất thể thao, loại dày. Mình luôn đi 2 đôi khi đi trek, các bạn sẽ thấy khi đi xuống sẽ cực an tâm, không sợ bị đau đầu ngón chân.
Dép lê: Nên mang theo một đôi dép lê, hoặc mượn của Anh LOng ở khách sạn. Vì cứ về đến lán hoặc khi nghỉ, cởi giaỳ và đi dép lê thì sẽ thaỏi mái chân. Tớ đã từng chơi dép lê từ 2200 xuống Trạm tôn, sướng ko thể tả - chạy nhanh như porter.

3. Khác: Nhớ sắm cả áo mưa ba lô nhé, không thì nhục. Găng tay có hạt nhựa cao su cũng không thể thiếu. Ai cũng cần mang áo mưa, áo mưa bộ cho gọn nhé.

CHúc các bạn summit thành công và an toàn!

hieutribal_house
29-05-2010, 09:55
Tạm biệt gia đình, tạm biệt đồng nghiệp và các bạn thân yêu, mình đi phượt đây. Hẹn gặp nhau ở Fan trưa ngày 30 tháng 5 năm 2010 khi mình tròn
3x tuổi.

Trùi ui, thấy mấy bạn đi bụi mà mình nôn nao như...chính mình được đi vậy.hihihi...Chúc 1 cuộc hành trình thật thú vị nha. Khi về tranh thủ chia sẻ liền nha.hihihi....Have a good trip!

PRs
31-05-2010, 07:01
Thân mến chào cả nhà ,

Mình về tới Hà nội lúc 4 giờ sáng nay với thân hình An toàn, nguyên hình, nguyên khổ, không rách rời, không chắp vá. Cảm ơn các bạn đã động viên và chia sẻ thôg tin cho mình trong suốt cuộc hành trình!

Và đặc biệt dành lời cảm ơn sâu sắc nhất tới Long đen Sapa( ông chủ khách sạn Sapa village - người trực tiếp điều hành tour leo Fansipan) và dangkhoa quan về món quà đầy ý nghĩa đó !

Hẹn gặp lại cả nhà ở topic: Ký sự Fansipan - Những ngày mưa gió.