PDA

View Full Version : [Chia sẻ] Thailand Alone Trip ( Saigon - Phnom Penh - Bangkok )



LonelyBicycle
15-02-2013, 20:36
Em là phượt tử xin được mạn phép chia sẻ chuyến đi đầu tiên 1 mình. Không có nhiều kinh nghiệm để khám khá nước bạn , hy vọng các anh chị em chia sẻ góp ý để lần tới có thể mở mang đầu óc hơn :) Xin cảm ơn

1 - Sài Gòn - Phnom Pênh
Không khó để tìm một xe bus đi từ SG đến PP rồi sang Bangkok, cỡ khoảng 700k Việt Nam cộng với khả năng kiên nhẫn ngồi xe là có thể đến được Bangkok với giá rẻ rồi. Xe đi không đông và 90% là dân tây balo , người hướng dẫn của hãng xe khá ok , thủ tục nhập cảnh các kiểu được anh ta làm cho hết ( thật ra chẳng có gì ngoài việc điền cái Arrival card ) - nói chung đề cao tinh thần nhiệt tình không đem con bỏ chợ hành khách.
Cảm giác đầu tiên với Cambodia là y hệt Việt Nam , thật ra hơi tiếc vì không có nhiều thời gian để thăm thú nơi đây , hy vọng sẽ sớm có lần sau để thấy được một Cambodia đúng nghĩa hơn. Xe đến PP lúc 3h chiều , ngay tại Central Market - kiểu chợ bến thành mà lớn hơn. Sau đó là tìm một guest house ở khu vực bờ sông , toàn tây balo đi bụi nên khá vui. Bữa tối đầu tiên ở PP là ăn thử ngay đồ ăn địa phương , đại loai có tên gọi là Amok - Cá được chế biến kiểu Curry nhưng không ngọt và được tinh tế gói trong lá chuối , ăn với cơm trắng , và đã thích.
PP kiểu yên tĩnh thì phải hoặc có thể ở khu vực bờ sông nên thế , cũng bar này nọ nhưng không ham lắm. Thôi về nghỉ ngơi wifi free chuẩn bị cho ngày mai.

2- Phnom Penh - Bangkok
6h00 check out và đi bộ từ Guest House ra Central Market . Lúc này kiểu trời tối om , lang thang đi bộ với cái balo và ipod thật ra không tệ lắm. Đến bến xe và dễ dàng tìm thấy xe đi Bangkok. Đi chặng này mới thấy bức xúc với xe bus là như nào , kiểu xe địa phương đi ra biên giới Cam - Thái nên lúc này 70% là dân Cam . Chắc để phục vụ nhu cầu bà con Cam đi biên giới nên nhà xe chuẩn bị băng đĩa DVD ca nhạc rồi hài các kiểu cho bà con vui mắt vui tai. Nói thật là nghe chẳng hiểu gì cả cộng với cái volume bất lịch sự to đúng khiến không còn hứng thú gì với chặng này. Dù sao cũng biết thêm được kiểu nội dung MV Cam -Pop như thế nào ... T.T đại loại là không thể nhảm hơn.
Đến cửa khẩu Poipet vào Thái. Cũng thủ tục đơn giản , thật ra vì là pp Vietnam nên mấy nước này nhanh lắm. Đến đây thì đúng là chuẩn bị cực hình , không có bus lớn nữa mà phải chui vào mini vans với đám tây cao to và balo chồng thành núi. Mini Vans 12 chỗ vừa nóng vừa khó thở , và đại loại là sẽ ngồi trong cái lồng di động này 4 tiếng để tới được BKK. Anw .. Welcome to Thailand :)

3 - Khao San Road
Thiên đường cho dân du lịch bụi , không thể loạn hơn. Đủ các thể loại bụi tây tàu mĩ nhật ... Và tất nhiên là Street Foods quá hấp dẫn. Khó có thể diễn tả cái vẻ hào hứng ở đây , kiểu đi lang thang quanh đây cả tối vẫn thấy vui như tết. Hành trình đi tìm Guest House bắt đầu :)
180 Thb / đêm - trông không khác gì kiểu bệnh viện ma :-ss next.
300 Thb / đêm - đến giờ mình vẫn không hiểu sao đắt thế , của một bà ấn độ chắc thích chặt chém. Phòng bé tí không quan trọng nhưng không có cửa sổ thì hơi nản. next
200 Thb / đêm - của một ông người hàn quốc gì đấy đại loại là phòng có cừa sổ , một giường . một gối / một quạt , phòng tắm share. Và lời khuyên là không nên đòi hỏi để tránh nhận được câu trả lời " mày còn cần gì ở một cái phòng rẻ thế hả ? "
Thội vậy đi , gắn mình với cái phòng này.

4 / Wat Phra Kaew , Wat Po , Wat Arun
3 trong nhiều chùa mà có cơ hội được đến ở Bangkok , không có nhiều cảm hứng lắm nhưng có một nhận xét chân thành là rất đẹp , đúng kiểu đất nước chùa chiền , kiểu kiến trúc cầu kỳ cộng với lòng sùng bái đạo phật tạo nên cái không khí thiêng liêng đúng nghĩa. Nhất là Wat Arun - chùa cổ bên sông , dịch ra tiếng anh là Temple of the dawn. Trong top những điều đáng làm ở Bangkok có đề cập đến việc đón bình minh ở Wat Arun .. chỉ có thể nói là không bao giờ quên được

5/ Ayuthaya - Thủ đô cũ của thailand
Fantastic !! nếu bạn là nhiếp ảnh .. cách bangkok khoảng 70km. Quá dễ để đến đây , có thể bằng bus hoặc xe lửa ở ga Hua Lam Phong. Giá cả không nhớ lắm đại loại là không đắt , cỡ chưa đến 100k việt nam.
Chủ yếu là đền chùa cổ kính , kiến trúc cổ , hoặc là đã đổ nát , không có cơ hội tìm hiểu rõ về nguồn gốc từng nơi nhưng một nhận xét chung là đáng để đến. Thailand một đất nước phật nên nếu có ý định tìm hiểu về thailand thì một trong những cách nhanh nhất là tìm hiểu về nguồn gốc những ngôi chùa nổi tiếng ở đây. Nếu ai không có hứng thú với chùa lắm thì lời khuyên là không nên. Có thể biến trip này thành dạng đi đảo biển thì thích hợp hơn.

6/ Thai Massage
Heaven on the earth. Cô bạn người Thái đã nói như vậy và tất nhiên .... 1000% đúng

7/ Pad Thai
Đại loại là Fried Noodles ... kiểu của thái. 30 thb là với trứng .. 50 thb là với gà hoặc bò. Nhận xét chủ quan là dễ ăn , nếu ai có vấn đề về việc thử các gia vị mới , không ăn được nhiều thứ thì Pad Thai là lựa chọn hiệu quả. Một cái chảo to đùng và đến khoảng 4 loại mỳ tùy ý cho mình chọn. Rồi người ta nhanh tay đảo đảo nóng hổi là ăn được ngay .. Nếu thích ăn kiểu bụi thì đứng luôn ở đấy 5 6 người cùng cầm đĩa trên tay vừa ăn vừa nhìn người ta đảo đảo xào xào tiếp. Hoặc vừa đi vừa ăn thì tùy ... mình thích ngồi lề đường với tụi tây balo hơn. Nói chung bụi bặm nhưng hưng phấn.

8/ Busker ở Silom
Busker : hiểu nôm na là người nghệ sĩ đường phố
Silom : một đường đi bộ gì gì đấu ở Bangkok
Ấn tượng bởi vẻ ngoài không trẻ và cây đàn acoustic , thể loại nhạc ông ta chơi là country và một số hit từ 60s 70s. Thailand là quốc gia thứ 41 ông ta busking. Hành trình của ông ta đã 14 năm và tất nhiên chỉ đi vòng quanh thế giới và biểu diễn đường phố. Đi lang thang có cái hay là gặp được những con người đặc biệt từ mọi nơi trên thế giới , và tất nhiên không quên đứng lại thưởng thức thứ nghệ thuật đầy cảm hứng này.

9/ Di Chuyển
Có Bus - MRT - Sky Train - Taxi - MotorBike Taxi - Tuk Tuk và Thuyền xuồng cano gì đấy ..
* Ấn tượng nhất là thuyền đi trên sông cũng có từng bến như xe bus , mặc dù theo nhận định là nước sông không sạch sẽ cho lắm , và khi nó chạy thì nước hai bên sẽ bắn tứ tung vào đầu bạn , nhưng đừng lo. Nhà thuyền đã chuẩn bị vải bạt , người ngồi ở hai bên mép chỉ việc kéo cái ròng rọc là vải bạt kéo lên để tránh nước. Đại loại là phương tiện địa phương này ổn cho ai muốn trải nghiệm.
* Tuk Tuk - kiểu xe lam 3 bánh nhưng có vẻ chất hơn vì tiếng pô rầm rú , xong một số còn có loa nhạc , đèn đủ kiểu. Nói chung là đắt , nhưng không đi thì không nên , phải trải nghiệm ... nhất là những lúc vào cua. Nói chung ở Bangkok có vẻ các bác tài khá thích tốc độ.

10/ Roof Top Acoustic Bar - Khao San
Nói chung là chất , kiểu yêu cầu vu vơ 4 bài hát nhưng tay guitar đấy đều chơi được hết yêu cầu của mình , hắn còn phối lại theo kiểu chất chất nên thay vì uống 1 Chai bia Chang rồi té thì mình đã uống tận 2 chai để ngồi nghe hắn chơi. Nếu ai cùng gout nhạc thì có thể nghe thử 4 bài này ở link sau :

http://mp3.zing.vn/bai-hat/Superman-It-s-Not-Easy-Five-for-Fighting/ZWZFAAUZ.html
http://mp3.zing.vn/bai-hat/Hero-Enrique-Iglesias/ZW60D0W6.html
http://mp3.zing.vn/bai-hat/Better-Together-Jack-Johnson/ZWZA0IU0.html
http://mp3.zing.vn/bai-hat/The-World-As-I-See-It-Jason-Mraz/ZWZFEW9E.html

11 / Một mình
Lang thang du mục gãy cả chân và vẫn vui , ngồi lề đường uống bia người đầy mồ hôi . Thích nhìn bọn trẻ con busking Violin ở ngay Khao San. Một mình thích đi đâu thì đi , làm gì thì làm , chẳng phải theo đoàn , chẳng phải theo tour , thích ăn gì thì ăn , uống gì thì uống , thử 3 4 quán bar một ngày cũng chẳng sợ ai nói gì. Một mình có nghĩa là mọi kế hoạch có thể thay đổi tùy ý , biết trước thế nên đã ko lên một kế hoạch ăn chơi nào , cứ thế mà đi thôi. Kể cả đi bộ kiểu ngu xuẩn 3 4 vòng luẩn quẩn cũng chẳng sợ ai nói hehe. Nói chung là hay ... mà thật ra là cô đơn lắm

12/ Những người bạn
Tôi nể và tôn trọng sự nhiệt tình của những người bạn Thái tôi quen. Nhớ nhất đêm cuối cùng ở Bangkok , họ không ngại ngày mai 9h sáng đi làm , dù sau một ngày làm việc mệt tất cả vẫn cùng đưa tôi đi ăn chơi hát hò đến 4h sáng và thật sự thoải mái vui vẻ ... nói không quá thì trong suốt quá trình ở Bangkok tôi rất biết ơn sự nhiệt tình đó. Gửi lời cảm ơn chân thành đến những người bạn :)

13/ Suy Nghĩ
Cuộc đời là những chuyến đi :)

Dưới đây là link ảnh và video cho sống động chút hơn :

Youtube : http://www.youtube.com/watch?v=mg2OywS2_LQ

Link Flickr : http://www.flickr.com/photos/92859731@N05/sets/72157632768870433/

nhtphong
18-02-2013, 09:15
Thểm ảnh cho sinh động bạn ơi
Mình từng có 1 chuyến như thế này cách đây đúng 1 năm

venom
18-02-2013, 21:36
Mình củng ở bangkok đây:D,quả thực là thú vị,con đường ko ngủ khao san,nhảy tưng tà rưng suốt đêm (c)

nhtphong
19-02-2013, 10:14
Mình củng ở bangkok đây:D,quả thực là thú vị,con đường ko ngủ khao san,nhảy tưng tà rưng suốt đêm (c)

Không phải không ngủ mà là ngủ buổi sáng ^^
Sáng 7-8h dậy ko thấy bán gì ăn hihi

LonelyBicycle
19-02-2013, 13:56
Hehe Chuẩn Luôn ! Em cũng phải 10h mới ra đường. Chơi cả đêm sáng dậy mệt lắm. Được hôm nào về sớm thì sáng mới dậy để đón bình minh ở Wat Arun thôi. :D

trinhhaikhanh
21-02-2013, 17:16
Mình cũng mới đi về Tết dương lịch 2013, lúc đầu dự tính đi bằng bus qua Phomphenh sau này thấy không có thời gian đi đường phải chuyển qua Thai Airlines đi. Có thời gian chắc cũng làm chuyến bus cho biết.

Tho_bong
12-02-2015, 16:45
T cũng rất thích thái lan, có gì đó bình dị tương đồng với Vn, 2 tháng tới t sẽ quay lại lần 3, mà cũng chưa bít fai đi típ những đâu ! vì đa phần những điểm chính t đi hết rùi, bạn nào có thể gợi ý cho t hông, t đi Bkk và pat thui ^^