PDA

View Full Version : Tsim Sha Tsui-Hongkong, Thành phố nhộn nhịp



dunghgi
29-01-2013, 08:58
Giữa tháng 04/2009, mình có chuyến đi Hongkong, giờ vào phuot.vn xin chia sẽ trải nghiệm của mình.

Ngày 1: Đáp chuyến bay từ TPHCM đến Hongkong, xuống sân bay đón xe buýt đi đến khu Kim Sao Chuỗi (Phiên âm TV kaka), nhận phòng xong, kiếm gì đó bỏ bụng. Sau đó cuốc bộ một vòng gấn KS. Đúng là Hongkong thật sầm uất và hiện đại, ai ai cũng có thể nói tiếng Anh từ nhân viên nhà hàng, lái taxi,...thậm chí đến nhân viên quét đường cũng biết. Lượn xong một vòng bắt đầu trở lại KS, ghé ngang Seven Eleven (cửa hàng tạp hóa) mua một ít thức ăn và nước uống và về KS đánh một giấc.

Ngày 2: Đón xe điện ngầm, ngồi khoảng 2 tiếng đến gặp đối tác bàn công việc khoảng 1h, sau đó đối tác lấy xe chở mình lại KSC ăn trưa. Đúng là Hongkong ăn cũng hơi cao cấp mà giá lại cũng phải chăng, 5 người ăn nhà hàng mà tính ra khoảng 3 triệu :). Xong khách hàng đưa về KS. Lại tiếp tục đi lòng vòng ngắm cảnh.

Ngày 3: Đón xe điện ngầm đến Disneyland. Vào chơi những trò chơi cảm giác mạnh. Đúng là mạnh thiệt. Thích nhất là coi phim 4d, phim Alibaba, cảm giác như mình là nhân vật trong phim very good. Nghe nói giờ Nha Trang có, nhưng mình chưa đi. Bên đó khác VN chổ là nếu vào cổng thì mua vé một lần, vào rồi muốn chơi trò gì cũng được, ko tính tiền, chơi đến khi đóng cửa thì thôi! Chơi chán chê cũng hết một ngày. Quay về KS nghỉ ngơi.

Ngày 4: Lại đón xe đi Ocean Park. Trên đường đi, có người hướng dẫn nói là đi ngang nhà Thành Long. Mà nước ngoài có một đặc điểm: Rất giàu thì ở trên đồi núi, giàu thì ở gần biển, không giàu thì ở đất liền. Xe chạy lên tới đỉnh núi có thể xem bao quát toàn cành thành phố. Xong lại lên xe đi đến công viên. Mua vé vào công viên. Dúng là Hongkong có khác, đường lên núi toàn đi thang cuốn và cáp treo, chả bù với VN. Vào đi vòng quanh công viên, chơi trò chơi cảm giác mạnh như tàu lượn, rơi tự do,...sau đó đi tham quan các loài thủy hải sản. Tuyệt vời.

Ngày 5: Sáng ngủ nướng tới 10h mới thức. Đi ăn. Ở Hongkong, khi vào quán là nhân viên phục vụ sẽ đưa mỗi người một cốc nước nóng uống và chỉ toàn nước nóng thôi vì thức ăn của họ nhiều dầu mở quá. Thức ăn thì cũng gần giống Việt Nam nhưng ăn rất nhanh ngán. Ăn xong trở về KS. Mà đúng là xứ tự do. Trong tv ks họ cài sẵn phim con heo, nếu coi thì phải trả tiền kaka. Loay hoay đánh môt giấc tới chiều và thức dậy đi ăn tiếp. Tối, bắt đầu đi khu mua sắm, toàn đồ cao cấp, mua muốn hết tiền. Xong xuôi đánh một giấc tới sáng.

Ngày 6 lên máy bay về lại VN. Kết thúc một chuyến đi tuyệt vời!