PDA

View Full Version : lạnh lẽo HN-LC



bagiakicuc
24-01-2013, 22:24
Nghe qua thì ai cũng sẽ nghĩ là bình thường, nhưng với một cô nàng íu đuối, sợ lạnh, sợ dơ và sợ cô đơn như mình thì có vẻ là một chuyến đi dài khủng hoảng.

Ý tưởng về chuyến đi bắt đầu khi thời tiết bắt đầu lạnh lẽo tại sài gòn, mình ko biết là phía bắc thì lạnh thế nào nhỉ? Nghe đồn có người chết vì lạnh đấy. Đang buồn và mún chết đây, hay đi thử xem có chết được vì lạnh ko!

Đầu tiên là book vé đi Hà Nội, ko book vé về vì ko biết có về ko -_-
Sau đó lên mạng xem bản đồ Lào Cai, Sapa ở chỗ nào, dự định là có đột ngột thì cũng phải lựa chỗ xinh đẹp lãng mạn mà đi. Xem cả phương tiện để lên ấy. Nghe chỉ dẫn là đi lên Lào Cai bằng tàu lửa hoặc xe giường nằm khoảng 8 tiếng, thêm 1,5 tiếng nữa để lên sapa.

Xong hết rồi, bỏ vào balo 2 cái áo mùa đông mua mà chưa mặc bao giờ (SG ko có mùa đông). Dự là chỉ xem thử có lạnh đến chết ko chứ ko phải đi chết nhé.

Lên máy bay của Jetstart ngồi 2h, anh ngồi kế bên lân la trò chuyện rồi rủ share phòng ks ở HN !^^ tới nội bài, cô tiếp viên thông báo nhiệt độ là 14°c, thấy thiên hạ vộii vàng khoác áo, mình cũng thế. Đúng là có hơi lạnh thật. Xuống máy bay nhảy lên xe bus của jetstart bán vé, bus chở đến tận nhà ga HN lun là khoảng gần 9h. ko hiểu sao có một vài người đàn ông cứ đi theo mình, sợ quá chạy thật nhanh vào nhà ga, họ cũng chạy theo và í ới gì đó. vội vàng chạy vô mua vé lên Lào Cai, hết vé nên chỉ mua dc vé ngồi cứng ko điều hòa, hic... bồ già đã xuất hiện. tưởng biệt luôn rồi chứ. thế là có bạn chung đường rồi.

Lên tàu ngồi 10h mới hiểu thế nào là lạnh chết người. Thưở bé hay nghe câu " tự nhiên như người HN", nay mới thấy đúng là thế thật. trời lạnh quá nên ai cũng co ro, dựa dẫm vào nhau mà ngủ, ko cần biết lạ quen gì ráo. mình thích lạnh, nhưng thôi cũng tận dụng cái vai bên cạnh như một bản năng sinh tồn. Lúc này mới thấy thật may vì xung quanh có nhiều người và bạn bè.

8 AM tới Lào Cai, đã có một vài nhà xe mời mua vé lên sapa rồi, nhưng thôi ở lại Lào Cai 1 đêm. Ở đây có đặc sản là món Thắng cố (thịt ngựa ô, hơi dai, ko hôi lắm, ăn với rau, bánh mì chiên và rượu), và thịt trâu gác bếp (khô trâu). Bồ già bắt đi bộ cho khỏe chân.Đi bộ đến chợ cốc lếu mua vài thứ lưu niệm, sau đó ra cửa khẩu lên cầu hồi kiều đứng nhìn qua bên kia biên giới, và tưởng tượng là mình đang đạp lên đường ranh giới màu đen giữa 2 nước trên cái bản đồ.

trở về guesthouse nằm co ro, bùn bã, quyết định là ko đi sapa nữa mà trở về HN. bồ già cũng đành phải chiều lòng. mua được cái vé tàu giường nằm lúc 19h30, lần này giường ai nấy nằm nên ko còn thấy tình thân mến thương nữa. lạnh quá, áo miền nam ko đủ ấm, đành phải gọi bồ già xuống ôm cho đỡ lạnh.

4 AM về tới HN, thuê ks ngủ tới 8h thức dậy tung tăng lăng Bác, văn miếu, thành cổ, phố cổ hết 1 ngày. tôi đến đi ăn cơm rang dưa bò, làm 4 cốc bia hơi xong say xỉn về ks nằm co ro, ngủ 1 mạch tới sáng.

sáng dậy hơi trễ, di bộ ra hàng than mua ít bánh cốm và bánh susê về cho mấy em nhỏ, ghé quán bún dọc mùng làm 1 tô đầy ụ, no cành hông. sửa soạn đồ đạc chuẩn bị ra sân bay về, bồ già ko cho đi bụi nữa nên đã book cho vé về ngày hôm nay.

tổng chi phí: 5.045.000. chi phí này chỉ tính cho 1 người thôi, chưa tính người đi kèm nhá. thời gian đi tổng cộng là 3 ngày 3 đêm. vì toàn đi bộ và sử dụng gps nên tiết kiệm dc tiền taxi và kiệm lời nữa.
máy bay sg-hn 2 chiều: 2.560.000
vé tàu hn-lc: đi 145.000/ng ngồi cứng + về 400.000/ng
nn tại LC: 200.000 (chỉ ở 12h)
ks tại HN: 390.000/đêm + 350.000 qua đêm (hic....chỉ ở từ 4 AM đến 12 AM mà tính qua đêm)
ăn uống: 700.000/ng (mình ít ăn)
quà cáp 300.000

Cảm nghĩ cuối cùng của mình là: đi du lịch một mình rất thích, nó giúp ta ngắm ngía kỹ hơn những gì ta thấy trên đường, hiểu sâu sắc và có thời gian để suy ngẫm về những gì đã qua. Nhưng dù sao bồ già nói cũng đúng, quan trọng ko phải là đi đâu mà là đi với ai, nếu ko có bồ già, mình sẽ ko biết dc là mình xinh đẹp vô cùng khi bị lạnh, môi đỏ và da mặt căng mịn trắng hồng, và mình còn yêu cuộc sống đến thế.