PDA

View Full Version : Kuala Lumpur - Penang - Phuket. Vì cuộc đời không phải là một bản kế hoạch.



drmonky
23-01-2013, 20:56
11/01/2013 - "lai liec j di thai vs tui de!!!"
Và mọi thứ bắt đầu từ cái message đó. Một chuyến đi hoàn toàn bất ngờ từ lúc lên kế hoạch cho đến tận khi đặt chân về đến sân bay Nội Bài.

Sự tình là cô bạn tôi trong đợt Winter Break về VN muốn đi Thailand và tôi sau 3 tháng cắm đầu vào làm hồ sơ để apply đi du học cũng đang muốn xổ lồng đi đâu đó thật xa. Uk thì chí lớn gặp nhau. Thế mà ngờ đâu cái chí bé cũng gặp nhau nốt. Hai đứa bất tử không đâu với khẩu hiện "Backpackers don't plan" quyết định là đi đến đâu thì tính tiếp đến đó chứ không có kế hoạch kế hiếc gì cả.

Dự định lúc đầu thì là đi Thailand nhưng vì đã đi Bangkok và Pattaya nên tôi ko có hứng thú với đất nước Chùa Vàng này lắm. Chúng tôi bèn tính xem kết hợp đi nước nào khác rồi đá qua Thiailand một tẹo cho thỏa lòng mong ước của bạn tôi. Cambodia thì nó đi rồi. Singapore thì cả 2 đứa đều không thích vì nó hiện đại quá. Thành ra là chốt lại còn có mỗi Malaysia là gần đó.

Vì 26/1 tui có đợt thi nên phải về trước đó vài ngày nên kế hoạch cuối cùng là Kuala Lumpur - Penang - Phuket từ 16-22/1. 1 ngày cho KL, 2 ngày cho Penang và 2 ngày cho Phuket. Cộng cả thời gian đi lại là vừa khít.
Tìm kiếm một hồi thì tôi đặt được vé trên abay.vn vé khứ hồi KUL - HN với giá 5tr1. Bạn tôi vì đang bận du hí trong Sài Gòn nên đặt luôn vé khứ hồi về đó rồi bay về HN sau. Ngân sách dự trù còn lại cho 7 ngày 6 đêm là 300$. Thống nhất là hết tiền thì ra sân bay ngủ, gặm Hảo Hảo chờ ngày bay về.

Chúng tôi ngồi lên kế hoạch đi lại và hy vọng vào chuyến đi thật tốt đẹp.
Nhưng mọi chuyện thì chỉ mới bắt đầu cho 2 tay mơ lần đầu dấn thân vào con đường đi phượt ở xứ người ...

drmonky
23-01-2013, 23:48
Kế hoạch chuẩn bị chuyến đi gói gọn trong 3 từ: Ăn, Ở, Đi.

Về chỗ ở thì chúng tôi cứ lên hostelworld.com, khá đảm bảo về chất lượng. Tui book 1 đêm ở KL hostel có tên là The Explorers Guesthouse and Hostel, có review khá ổn cộng thêm cả hostelworld recommendation nữa nên cũng khá yên tâm. Giá cả phòng private là vào khoảng 300k/1 người/1 đêm.
Về cách đi lại thì sau khi tham khảo qua thì thấy có một hệ thống xe bus dành riêng cho khách du lịch đi qua khắp các địa điểm thăm quan, giá cả lại mềm nên là cũng khá yên tâm.
Về ăn uống thì tôi đã thủ sẵn vài gói Hảo Hảo cộng 2 bát mỳ gói. Bất quá không có nước nóng thì gặm mỳ sống cũng ok.

16/1/2013. HN-KUL
Tình huống ko lường trc đầu tiên xảy ra ngay tại HN khi thay vì được đèo ra tận sân bay thì tôi phải tự bắt xe bus. Thú thật là ở HN từng đấy năm trời nhưng số lần bước lên xe bus của tôi đếm trên đầu ngón tay. Và có lẽ bus Hà Nội là một địa ngục với rất nhiều người chứ không chỉ riêng mình tôi !!
Thực ra thì mọi chuyện đều trong tầm kiểm soát ngoại trừ việc xe bus 07 lúc 12h trưa đông nghìn nghịt là người. Tôi được thả cách sân bay vài trăm mét, xuống bus phải bắt xe ôm quay lại sân bay. Tổng thiệt hại là bus 10km = 6k + xe ôm 100m = 10k :3 Cũng kinh tế !!!
Tui làm thủ tục check-in xong thì nghe thấy thông báo quầy check-in đi Malay đóng cửa, hết hồn tập 1. Tưởng thế đã là xong ai ngờ ra đến khu Security check thì thấy một hàng dài khoảng 50 người đang đứng chờ trong khi chỉ còn 10' nữa là đến h gate closed. Hết hồn tập 2. Tôi đứng đếm ngược từng người một qua cổng mà lòng như lửa đốt. Cơ mà có lẽ do ăn ở phúc đức nên cuối cùng tôi cũng qua được trót lọt. Just on time !!!
Đúng là vạn sự khởi đầu nan nhưng gian nan thì tui chưa có nản :D

Đặt chân được đến sân bay KLIA. Nhiệm vụ đầu tiên của tôi là tìm được bạn đồng hành. Không những chúng tôi bay khác chuyến mà còn đến khác cả sân bay. Không hiểu bọn Malay có ý gì mà lại để cái tên sân bay khá là bias: Lower Cost Carrier Terminal (LCCT) =))
Vì đã đọc kinh nghiệm khắp nơi trên các 4rum từ Bắc chí Nam rằng không bao h nên đổi tiền ở sân bay, chờ vào thành phố đổi rate sẽ cao hơn nhiều nên là tôi bước ngang qua mấy quầy Money Exchange rất chi là hiên ngang. Chạy lòng vòng kiếm bus qua LCCT với sự trợ giúp bằng giọng Tiếng Anh khá buồn cười của người Mã, tui cũng mò ra được cái bến xe. Vé xe thì rẻ bèo, chỉ 2.5 RM nhưng mà nhục một nỗi là tôi đâu có đồng ringgit nào trong người. Thế là tôi đành lò dò mò quay lại mấy tầng lầu để đổi tiền. Bài học đầu tiên nhớ đời !!!
Đi xe mất khoảng nửa tiếng ra đc sân bay LCCT, thông qua viber, facebook và sự trợ giúp của người thân cuối cùng thì chúng tôi cũng gặp được nhau. MISSION ACCOMPLISHED !!
Một lợi ích khi đặt phòng trên hostelworld là bạn sẽ có được direction rất cụ thể để về đúng cái hostel mà bạn đã đặt. Chúng tôi cứ việc theo đó mà tiến thẳng vào Kuala Lumpur !!!
Sau 1 tiếng đi bus chúng tôi về đến KL Sentral. Theo chỉ dẫn tìm tàu cao tốc trên cao, đi về ga Pasar Seni, đi bộ vài mét là tới khu China Town. Hầu hết Hostel giá rẻ theo tôi được biết thì đều nằm ở khu này.
Đường phố ở KL khá là buồn cười, tên đường thì toàn bằng đầu bằng Jalan Tun. Cái đường từ ga xuống còn có cái tên rất kêu theo tui phiên âm được là "Gia lan Tung Tăng Chẹc Long" =)) Nhìn maps toàn thấy Jalan Tun, hoa hết cả mắt @_@

Một vài Fun Facts ở sân bay KL:
- Nếu đi từ KLIA bạn sẽ mất 38RM để đi Express Train về đến thành phố. Nhưng chỉ cần bỏ ra 2.5 RM qa LCCT, đúng với cái tên "Lower cost" bạn chỉ mất thêm 8RM để về đến KL Sentral.
- Ở LCCT có 2 bus về KL Sentral là Aerobus và Skybus. Khoảng 10-20' gì đấy là có một chuyến. Chả hiểu sao nhưng Skybus thì 9RM lận trong khi Aerobus thì chỉ có 8RM. Không hiểu cạnh tranh kiểu gì luôn =))
- Wifi free ở sân bay chỉ có 3 tiếng đồng hồ. Nếu bạn phải chờ ở sân bay quá lâu thì hãy kiếm một quán nào đó, sẽ có wifi riêng ở đó, chỉ mất vài RM để gọi đồ thôi :3

drmonky
24-01-2013, 00:29
16/1/2013 - Đêm đầu tiên ở Kuala Lumpur


https://i78.photobucket.com/albums/j93/iloveyou_1794/IMG_1169_zpsd32e1f1c.jpg
Đây là hostel tui ở, rất sạch sẽ, staff lại rất nice, có wifi, tea, coffee và breakfast miễn phí. Có bán luôn cả vé xe bus City Tour + vé thăm qan KL Tower.

Việc đầu tiên chúng tôi làm khi sau khi tắm rửa sạch sẽ đó chính là đi mua vé đi Penang. Chúng tôi dự định là sẽ di chuyển bằng bus vào ban đêm, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm tiền phòng.

Puduraya Bus Terminal cách chỗ tôi ở không xa. Đây hình như là Bus Station lớn nhất ở KL. Vừa bước vào cổng thì đã có một thấy vài chú Mã Lai mặc quần áo bình thường tay cầm máy bộ đàm đứng gần đó. Tôi vừa ra hỏi thì có một chú đã bảo luôn chúng tôi đi theo. Không biết có phải vì ở Hà Nội quen rồi không mà tôi cứ có cảm giác không yên tâm cho lắm, trong lòng cứ đinh ninh đây là thể loại cò mồi gì đấy vì chú khá nhiệt tình, dẫn chúng tôi đến tận quầy, làm mọi thủ tục mua vé. Tuy nhiên chúng tôi không phải trả thêm bất cứ một loại phí gì cả. Đó không phải là lần duy nhất tôi bất ngờ vì sự hiếu khách của người dân nơi đây.
Vé xe có giá 35 RM. Khởi hành lúc 1h sáng, đến Penang lúc 6h. Nhưng mà đấy là chuyện của ngày hôm sau. Giờ chúng tôi phải kiếm cái để bỏ vào bụng đã. Trên đường ra bus station phải cầm lòng trước những quầy bán thức ăn ven đường với cái bụng lép kẹp thật đúng là một cực hình.
Chúng tôi đi bộ ra khu China Town cách đó chỉ vài trăm mét. Ở đây cái gì cũng rẻ dã man, cảm giác còn rẻ hơn ở chợ đêm nhà mình. Nhưng vì không có nhu cầu mua sắm gì nên cũng chỉ ngắm vài vòng rồi chúng tôi ghé vào một quán ăn Ấn Độ gần đấy.


https://i78.photobucket.com/albums/j93/iloveyou_1794/IMG_1177_zps66a5efa1.jpg

https://i78.photobucket.com/albums/j93/iloveyou_1794/IMG_1178_zpsdd7862d1.jpg
Đây là khu China Town, đèn lồng ngập trời luôn, đẹp tuyệt xD


https://i78.photobucket.com/albums/j93/iloveyou_1794/IMG_1173_zpse9844921.jpg
Đây là quán ăn chúng tôi ghé vào, menu nhìn toàn món lạ hoắc.

https://i78.photobucket.com/albums/j93/iloveyou_1794/IMG_1176_zps2526b052.jpg
Tui gọi món Roti Cani gì đó. Thiệt tình thì tui ăn ko hợp lắm. Nhưng mà cái bột bánh thì ngon tuyệt =P~

Quán ăn của chúng tôi khá bình dân, nhìn quanh thì khách hàng đều là dân lao động. Ở quán tui gặp một vụ xô xát của một anh chàng Mã Lai này ăn xong ngủ gật luôn bên đĩa thức ăn. Thế là nhân viên ra đòi tiền. Xô bàn xô ghế một lúc anh kia cũng trả được tiền vào bỏ đi. Đúng là ngoài vẻ đẹp tráng lệ thì thành phố nào cũng tồn tại những mảng tối, những bức tranh hiện thực về cuộc sống của những người dân lao động nghèo khổ. Càng đi thì tôi càng thấm thía cái gọi là sức mạnh của đồng tiền :)

P/s:

https://i78.photobucket.com/albums/j93/iloveyou_1794/IMG_1172_zpse29d29bc.jpg
Những tòa nhà như thế này xuất hiện khắp nơi ở KL.

dota
28-01-2013, 11:16
Bác cho em cái liên lạc của hostel bác ở tại KL đi.