PDA

View Full Version : Kỉ niệm Du lịch Tinh nguyện Mộc Châu ngày cuối năm



Mjnngok
07-01-2013, 12:04
"Kết thúc năm cũ bằng chuyến đi thú vị và hạnh phúc, đến một vùng đất mới, gặp gỡ những người bạn mới. Cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên. cái rét ngọt của nơi vùng cao và con người nơi đây. Hẹn một ngày nào đó sẽ trở lại.”

Hôm đó giờ này là ngồi ở nhà sàn, nghe tiếng mưa rơi trên mái và trò chuyện với mọi người, mà giờ nằm một mình trên giường, tuy ấm áp hơn nhưng sẽ nhớ cái lạnh nơi vùng cao ấy. Chuyến đi tuy rất ngắn thôi nhưng đọng lại trong mình nhiều cảm xúc.
Đầu tiên, khi đăng ký đi tour này mình vẫn chưa hiểu mình đi như thế nào và làm những gì, vì tour du lịch này không phải là tour du lịch bình thường.

Buổi trưa khi đến nơi, nắng khá đẹp và có vẻ ấm áp hơn, ăn cơm xong xuôi mọi người lên xe vào bản Chiềng đi tặng quà và tổ chức trò chơi cho các em nhỏ ở đây. Mình đã từng đi tình nguyện và cũng đã biết các em nhỏ nơi chúng mình đến là những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đến thế nào.

Khi đến đây đã có hơn 100 em đã chờ chúng mình, khi tặng quà cho các em mình đã thấy niềm vui trong ánh mắt các em thế nào. Các em bé Mông mắt rất sáng, to và đẹp và khi chúng mình đến trao quà các em rất lễ phép" cháu cảm ơn cô chú", giọng rất dễ thương, chỉ tiếc là vì số lượng các em đến đông hơn dự kiến nên chúng mình không có đủ quà cho các em, nên phải xem xét các em nào ở cùng một nhà thì sẽ trao đại diện, lúc ấy mình cảm thấy hơi buồn và thất vọng vì mình biết các em đã háo hức như thế nào.

Đến lúc chơi trò chơi, chúng mình đã lên một list trò chơi nhưng chỉ chọn được những trò đơn giản và nói thế nào cho các em hiểu, vì chủ yếu đều là các em nhỏ và giao tiếp vơí nhau bằng tiếng Mông, nhưng thấy các em được chơi vui vẻ, cười rất tươi, nên mình cũng thấy thoải mái hơn, thực sự là mình còn muốn tổ chức nhiều trò và tặng nhiều quà cho các em hơn nưã. Chào các em chúng mình về và hẹn sẽ gặp lại.

Buổi tối quả thực là một tối đáng nhớ. Hát hò giao lưu và đốt lửa vơí người Mông. Mặc dù bài mình và một bạn cùng đoàn hát sai cả nhạc lẫn lời nhưng vẫn được các bạn ở đây cổ vũ nhiệt tình, các bạn Mông múa hát rất tự nhiên, vui hơn là khi mọi người cầm tay nhau nhảy muá bên lửa hồng. Thực sự lúc đấy vui không lời nào diễn tả nôỉ. Người Mông quả thực rất hiếu khách và quý người.


Đến sáng hôm sau lần đầu tiên mơí cảm nhận được cái lạnh vùng cao là thế nào, chân tay tê cóng nhưng rất hăng hái khi đi chơi. Hai bên đuờng đi đến đồi chè và thác dải yếm rất đẹp, chỉ tiếc là khoảng thời gian mình đi là khoảng thời gian giao thoa, hoa cải trắng chưa hẳn tàn nhưng dường như cũng ít hơn, nhưng cũng đủ để mọi người trong đoàn cảm nhận được vẻ đẹp của những triền cải trắng, và đặc biệt ở đây có một loài hoa rất lạ giống một loại hoa chuông.

Mùa này hoa dã quỳ, thứ hoa cũng có rất nhiều ở nơi đây cũng đã tàn, và hoa đào hoa mận chưa trổ hoa, nếu đến vào muà xuân chắc chắn sắc hoa sẽ rợp trời bởi hai bên đường đâu đâu cũng thấy. Chắc chắn vào một ngày gần nhất mình sẽ quay lại mảnh đất tuyệt đẹp này, vào một mùa nào đấy đẹp hơn.


Điều thứ hai mình cảm thấy thực sự tuyệt vời là những người bạn đồng hành. Chỉ trong 2 ngày ngắn, mọi người ăn, ngủ nghỉ hoạt động cùng nhau mà những người chưa hề quen nhau đã cảm thấy rất gần và thân nhau. Sẽ nhớ đến bác cao tuổi nhất đoàn nhưng vẫn rất khỏe và hoạt động hơn cả thanh niên, nhớ các anh chị từ HP lên HN tham gia cùng, nhớ chị Dương-người mẹ trẻ với suy nghĩ sâu sắc mong muốn bé Thành sẽ có cuộc trải nghiệm thú vị, anh trưởng đoàn và chị phụ trách nhiệt tình, nhớ các anh chị,các bạn, các em cùng chuyến đi. Hẹn một ngày gần hội ngộ mọi người.

"Hạnh phúc không phải là đích đến mà là những trải nghiệm trên mỗi con đường chúng ta đi". Kết thúc năm cũ bằng một chuyến đi thực sự ý nghĩa, thú vị và hạnh phúc. Lần sau đi Mộc Châu sẽ đi và cảm nhận nhiều hơn.
Cám ơn các anh các chị BC Group rất nhiều, các bạn tình nguyện viên đã cho mình có một chuyến đi đáng nhớ như vậy:))

Mình rất muốn chia sẻ cho các bạn hình thức du lịch đặc biệt này của BC Group: kết hợp du lịch và làm tình nguyện hết sức độc đáo... Nếu có thời gian, các bạn hãy thử 1 lần tham gia nhé:))
http://www.bcgroup.vn/du-lich-tinh-nguyen/tour-du-lich-moc-chau/877-moc-chau-mua-hoa-cai-ao-am-cho-em.html