PDA

View Full Version : [Tổng hợp] Một chuyến đi tự túc – Châu Âu tháng 7/2012



Pages : 1 [2]

HaHoi
25-06-2013, 21:09
Cái vụ ga này là bọn booking.com nó suggest các địa chỉ để tìm, may quá bác confirm cho. Bác cho mình hỏi cái vụ này tiếp.

1. Thời tiết
Tháng 7 Rome nắng nóng lắm rồi sao bác (hiện giờ là 27-29 độ). Chắc nóng nhưng không như Hà Nội đúng không ạ? Mình chỉ thích trời lạnh thôi, nắng nóng nghĩ đã mệt.

Khi chúng tôi ở Roma quả thật nắng chói chang, song không oi bức khó chịu. Rất ít ra mồ hôi. Trong bóng râm là mát mẻ. Không khí không bị hiệu ứng beton và nhựa đường. Khí hậu Địa Trung hải nó mới thế.


Còn Paris thì tháng 7 mưa ạ? Mình xem ảnh thấy người mặc áo khoác, áo len, người T-shirrt – nếu 25oC ở Paris mà không mưa thì chắc tương đương tầm 27oC ở Hà Nội đúng không ạ?

Năm ngoái đúng tháng 7 ở Paris với chúng tôi thời tiết là ác mộng. Lạnh và có mưa. Vì vậy bạn nên mang áo khoác và áo len mỏng. Phải mang theo cả áo mưa mỏng mua vài cái nhét balo nữa. Phòng xa chứ không nên chủ quan như chúng tôi.


2. Về đi lại ở Paris
+ Từ CDG về quận 12: mình sẽ phải đi tàu RER B về Chateles, chuyển sang RER A về Gare de Lyon, chuyển sang metro M1 đi 1 bến chuyển tiếp sang M8 đi 5 bến là đến khách sạn mình ở. Vậy bác cho mình hỏi nếu mua vé từ CDG thì mình sẽ phải mua mấy loại vé? Hay chỉ mua 1 vé từ CDG về Paris center là đi được tuốt đến ga nhà mình lu8oon (Porte de Charenton).

Từ CDG bạn đi RER B về Chatelet là đúng rồi. Từ Chatelet ra metro M1 ra Bastille . Đến Bastille chuyển sang M8 hướng
Creteil Prefecture qua 8 trạm là đến Porte de Charenton nhà bạn thuê.
Mua vé ở trạm RER hoặc Metro nào cũng có bán. Mua một vé RER để về Chatelet , mua Carnet luôn ở máy bán tự động. Trên máy có hướng dẫn dễ hiểu bấm vào đâu là mua một vé, bấm vào đâu là carnet.

+ Từ nhà mình đi cung điện Versailles: bác confirm giúp mình xem cái nào đúng ạ:
- Option 1) mình hiểu là mình chỉ cần mua 1 vé đi Versailles – Rive Gauche từ Porte de Charenton và với cái vé này mình đi được metro từ Porte de Charenton lên trung tâm rồi đổi ra tàu RER C đi đi Versailles – Rive Gauche. Mua ở đâu vé này cũng là 6.8€ đúng không ạ? Vậy thì mình có thể mua luôn tại sân bay CDG không bác (vì mình dự tính sẽ mua 20 vé lẻ carnet t+ như mọi người trên này chỉ dẫn (13.30€/10 vé) và 1 Musuem Pass cho 2 days luôn ngay hôm đến sân bay.

Chúng tôi không may là phải hủy chuyến đi Versailles bởi cháu bé bị sốt nên không chắc lắm, nhưng có lẽ những điều bạn ghi ở trên là đúng bởi thấy nó ... đúng lắm:)

- Mình sẽ phải mua vé metro lên trung tâm chỗ có tàu RER để chuyển, rồi mua vé đi Versailles từ đó?

Trạm Metro nào cũng có bán vé RER và Metro. Nếu ngại mua ở máy tự động thì hỏi nhân viên bán vé. Trạm Metro nào cũng có người trực.

Mình vừa hạ quyết tâm đi metro từ sân bay về chứ không đi taxi (60€) thì phát hiện ra là phải change 3 lần chứ không phải 2 lần như khách sạn nó bẩu mình. Thôi cứ thử xem sao, tiết kiệm được 40€ cho hai mẹ con.

Nhất trí với bạn ! tiết kiệm 40 Eur chứ có phải ít đâu. Mà cũng không khó khăn gì lắm .

3. Pickpocketing

Vụ này mình định nín không hỏi đâu, vì tính hay lo xa, nói ra cũng ngần ngại. Nhưng rồi thấy bạn Ron in Rome bạn ấy làm một bài dài về vụ này, thôi thì mình cũng mạnh dạn hỏi bác cách nào giữ tiền, passport tốt nhất nếu phải mang theo người? Mình định làm cái ruột tượng (tự nghĩ sẽ làm bằng cái tất chứ cũng kô hiểu rõ ruột tượng của các cụ ngày xưa nó thế nào). Nhưng ruột tượng khó lấy đồ quá.


Bạn ra mấy cửa hàng bán balo vali hỏi mua cái Bao bụng . Cửa hàng nào cũng có bán. Loại này mỏng , có dây đai để đeo bó sát vào bụng rồi trùm áo ra ngoài. Để được hộ chiếu, tiền , thẻ thoải mái . Bạn thêm cái kim băng ghim vào quần nữa thì trộm giời cũng bó tay ! Có lấy được ví thì cũng phải lấy được quần của mình. Giá khoảng 100.000 đ / chiếc. Rất hữu dụng. Ảnh nó đây:
https://shop.baylenvietnam.com/cp/upload/item/1306295103_Hn0147.jpg
.

Cứ yên tâm về khoản móc túi, không đến thế đâu. Bọn tôi muốn nhìn thấy một lần mà chả được. :)

Nguyetdung
26-06-2013, 05:29
Cứ yên tâm về khoản móc túi, không đến thế đâu. Bọn tôi muốn nhìn thấy một lần mà chả được. :)

Cảm ơn bác rất rất nhiều. Hic tại cách đây 2 năm hai vợ chồng con chị bạn ở cơ quan mình đi sang đó bị móc cả hộ chiếu lẫn tuốt tuột đồ nghề, nhớ cảnh mẹ nó chạy tán loạn ở nhà xin lại hộ chiếu cho bọn nó về mà sợ bác ạ, hic. Hai mẹ con nhà này thì tính lại vốn "cẩn thận" sẵn, mai mình sẽ đi sắm cái bao đeo bụng này ngay - hay quá bác ạ, đúng kiểu mình muốn :D.

Tối qua ngồi tra tiếp bản đồ metro thì thấy hình như bọn khách sạn nó đúng, hic, như bác chỉ dẫn đấy ạ, tức là chỉ chuyển 2 lần từ sân bay về nhà mình là được.

Mình có đọc cái vụ em bé nhà bác ốm vì thời tiết :(, và đã nghĩ sẽ lẳng lặng giắt lưng mấy cái áo mưa 3k trong balo, ai cười cứ cười, may thế có bác confirm cho :)).

Thú thật là mình không nghiện bảo tàng dù đã được đến khơ khớ các bảo tàng nổi tiếng nhất. Vậy nên mình cũng muốn đến cho biết, có vào, nhưng không ở lâu (vì không hiểu mấy ). Mình thích cỏ cây hoa lá làng quê thiên nhiên vườn tược hơn, như cái làng hai bác và gia dình đến ở bên Đức áy. Vạy chiều mình up cái plan hai bác HaHoi&Shreck xem qua giúp mình plan đi chơi 5 ngày ở Paris như thế này có ổn không với nhé. Mình xin được cảm ơn trước.

Bác cho hỏi google map mình cứ đánh địa chỉ vào nó sẽ hiện ra ư? Rồi di thằng ngừoi theo route mình muốn? Mình làm nhưng thằng ngừoi nó đi lật khật lắm, toàn rẽ ngang rẽ ngửa, không chịu theo ý mình :D

Nguyetdung
27-06-2013, 11:38
Cứ yên tâm về khoản móc túi, không đến thế đâu. Bọn tôi muốn nhìn thấy một lần mà chả được. :)

Dear bác HaHoi,

Mình định mua museum pass 2 ngày, mặc dù mục đích mua để tránh xếp hàng, nhưng rồi cũng vẫn muốn tranh thủ pass bác ạ. Vậy nên sau khi may mắn mượn được quyển guide của cậu bé cùng cơ quan học ở bên Pháp về mình mới định thế này cho 2 ngày có pass, bác xem giúp có theo nổi không ạ (với người đi bộ không tốt mấy)

Ngày 1, Thứ 2 (1 July 13) (Versailles đóng cửa)

1) Đi thật sớm từ 7am.
- Hoặc Nhà thờ Đức bà trước tiên (có lên tháp chuông), rồi tiếp tục.
- Hoặc bắt đầu từ tháp Eifffle (có lên tầng).
(mình chọn Eifffle vì mở cửa sớm nhất, 9am, và cũng muốn cho con bé con đến ngắm cái gì đó thật Paris để lấy cảm hứng bắt đầu. Thế nhưng vô cùng lăn tăn vì Eifffle có thể lên vào chiều tối, như thế hơi phí về thời gian, nên đi những chỗ đóng cửa sớm hơn đúng không ạ.)
Nên đến Nhà thờ Đức bà trước tiên, rồi tiếp tục ạ?

2) Bảo tàng Louvre (2-3-4 tiếng thôi ạ),
3) Vườn Tuileries
4) Bảo tàng L'Orangerie vì mình xem guide và cũng thấy các bạn trên phuot nói có thể xem tranh vẽ hoa súng của Monet.
5) Quảng trường Place de la Concorde
6) Đại lộ Elyssee – Khải Hoàn Môn (có lên tầng ngắm xe cộ) (sẽ đi metro xuống trước Khải Hoàn Môn 1 bến, xuống George V)
7) Nếu đi Nhà thờ trước thì tối chiều này sẽ lên tháp Eifffle.

Ngày 2, thứ Ba (2 July 13) đi Versaille (Louvre đóng cửa)

Đi Versailles từ sáng sớm – vào vườn Hoàng hậu buổi sang, chiều vào lâu đài cho vắng. Đi funicular, đi xe điện tới vườn và quay ra lâu đài chính để giữ sức đi bộ trong vườn và xem lâu đài.

Tối về nếu còn sức thì đi du thuyền (vé đã mua rồi ạ). Nhưng mình nghĩ mình không vội vì còn ngày 3 (nguyên ngày) và ngày 5 (tàu chạy từ Gare de Lyon lúc 19.14pm), không bị commit bởi museum pass, muốn đi đâu làm gì nữa thì đi.

Ngày 3 và ngày 5
Đây là những chỗ mình dự tính cho 2 ngày 3 và 5 lang thang lại đại lộ, cà phê cà pháo vỉa hè, ra vườn hoa Luxembough, Hotel de villas, Sông Seine, đồi Monmartre, nhà ngục Bastille, nhà Victo Hugo, đứa bạn bảo bảo tang Orsay nhưng mình không mê bảo tàng mấy nên để open . …..

Ngày 4 (4July 13) – lavender farrms 15 tiếng

Đi Provence từ tinh mơ, tàu chạy tại Gare de Lyon lúc 7.37am , quay lại Gare de Lyon lúc 23.15pm. Không biết giờ này đi bộ 600 mét từ metrro về nhà có sợ không nữa (có 2 mẹ con mình thôi). Chắc mình phải hỏi khách sạn, nhưng thế nào họ chả bảo OK.

Ngoài mấy chỗ trên, theo bác còn chỗ nào rất nên ghé thì bác guide giùm với ạ. Bác xem hộ ngày 1 có kham nổi không bác.

Mình đã mua được Bao Bung, 2 cái luôn. Mấy bạn chuyên phuot ở cơ quan mua hộ mình có 65k 1 cái, tại www.utrip.com, chuyên bán đồ phượt thì phải. Đã mua 2 áo mưa loại 6k 1 cái (mình đề nghị mua loại 3k 1 cái nhưng các bạn ấy từ chối). Không biết phải nói gì để cảm ơn bác, giờ mình đã thấy yên tâm hơn rất nhiều rồi.

Mong tin trả lời của bác. Ngày kia lên đường rồi.

Bác cho hỏi thêm là Pháp có cấm mang thực phẩm như Úc và Mỹ không ạ? Tại đứa bạn nhờ mang rau và hoa quả cho bạn nó.

Nguyetdung
27-06-2013, 13:52
Bác cho mình hỏi thêm từ CDG về Paris thì gare Chatelet hoặc Chatelet - Les Halles là 2 ga khác nhau có đường nối với nhau đúng không bác? Tàu RER B sẽ dừng ở ga nào ạ? Theo mình biết thì nó dừng ở ga gare Chatelet - Les Halles, thế thì mình chuyển sang metro M1 đi qua gare Chatelet sẽ phải đi qua cái đường hầm từ Chatelet - Les Halles sang gare Chatelet để bắt M1 sao bác? Cái đường đi có xa lắm không bác?

Đứa bạn của cậu cungtf cơ quan xem qua chương trình của mình đã phán "nếu người lập chương trình này 18t thi sẽ lăn ra ốm hôm thứ năm còn 40t thi se lết ngay từ ngày thứ 2". Theo bạn í thì mình sẽ lết từ chiều ngày thứ nhất mất hic hic. Có lẽ mình sẽ loại bỏ Nhà Thờ Đức Bà/Tháp Eifffle ra khỏi ngày đầu cho khả quan hơn bác nhé?

HaHoi
27-06-2013, 17:23
Dear bác HaHoi,

Mình định mua museum pass 2 ngày, mặc dù mục đích mua để tránh xếp hàng, nhưng rồi cũng vẫn muốn tranh thủ pass bác ạ. Vậy nên sau khi may mắn mượn được quyển guide của cậu bé cùng cơ quan học ở bên Pháp về mình mới định thế này cho 2 ngày có pass, bác xem giúp có theo nổi không ạ (với người đi bộ không tốt mấy)

Ngày 1, Thứ 2 (1 July 13) (Versailles đóng cửa)

1) Đi thật sớm từ 7am.
- Hoặc Nhà thờ Đức bà trước tiên (có lên tháp chuông), rồi tiếp tục.
- Hoặc bắt đầu từ tháp Eifffle (có lên tầng).
(mình chọn Eifffle vì mở cửa sớm nhất, 9am, và cũng muốn cho con bé con đến ngắm cái gì đó thật Paris để lấy cảm hứng bắt đầu. Thế nhưng vô cùng lăn tăn vì Eifffle có thể lên vào chiều tối, như thế hơi phí về thời gian, nên đi những chỗ đóng cửa sớm hơn đúng không ạ.) Tôi không chắc bởi chúng tôi không lên tháp . Nhưng ngắm Eifffel trong đêm thì phải là ở ngoài ngắm vào.
Nên đến Nhà thờ Đức bà trước tiên, rồi tiếp tục ạ? Từ nhà bạn ở Porte de Charenton thì đến Nhà thờ Đức bà là hợp đường.

2) Bảo tàng Louvre (2-3-4 tiếng thôi ạ), Cưỡi ngựa xem hoa thì cũng phải 4 tiếng thật !
3) Vườn Tuileries Đằng nào từ Louvre cũng sẽ đi xuyên qua vườn hoa này để đến Concorde
4) Bảo tàng L'Orangerie vì mình xem guide và cũng thấy các bạn trên phuot nói có thể xem tranh vẽ hoa súng của Monet. Theo tôi thì nên xem bảo tàng D'Orsay thú vị hơn bởi ở L' Orangerie này chỉ có Monet. Nhưng đó là ý kiến chủ quan. Nhưng bạn cần cân nhắc bởi vừa rời bước khỏi Louvre xong chắc gì đã muốn vào bảo tàng lần nữa. Để hôm sau cho nghệ thuật được tiêu hóa bớt đi đã.
5) Quảng trường Place de la Concorde
6) Đại lộ Elyssee – Khải Hoàn Môn (có lên tầng ngắm xe cộ) (sẽ đi metro xuống trước Khải Hoàn Môn 1 bến, xuống George V)
7) Nếu đi Nhà thờ trước thì tối chiều này sẽ lên tháp Eifffle. Ngày bên đó dài , chắc bạn sẽ kịp thời gian leo lên tháp rồi loanh quanh bên dưới ngắm tháp lúc buổi đêm

Ngày đầu thế thì cũng ổn ổn đấy




Ngày 2, thứ Ba (2 July 13) đi Versaille (Louvre đóng cửa)

Đi Versailles từ sáng sớm – vào vườn Hoàng hậu buổi sang, chiều vào lâu đài cho vắng. Đi funicular, đi xe điện tới vườn và quay ra lâu đài chính để giữ sức đi bộ trong vườn và xem lâu đài.
Phần này tôi chưa có kinh nghiệm.

Tối về nếu còn sức thì đi du thuyền (vé đã mua rồi ạ). Nhưng mình nghĩ mình không vội vì còn ngày 3 (nguyên ngày) và ngày 5 (tàu chạy từ Gare de Lyon lúc 19.14pm), không bị commit bởi museum pass, muốn đi đâu làm gì nữa thì đi.
Tối còn thời gian thì bạn nên đi tàu trên sông Sein luôn đi.


Ngày 3 và ngày 5
Đây là những chỗ mình dự tính cho 2 ngày 3 và 5 lang thang lại đại lộ, cà phê cà pháo vỉa hè, ra vườn hoa Luxembough, Hotel de villas, Sông Seine, đồi Monmartre, nhà ngục Bastille, nhà Victo Hugo, đứa bạn bảo bảo tang Orsay nhưng mình không mê bảo tàng mấy nên để open . ….. Không còn ngục Bastille nữa, phá từ 1789 rồi. Còn quảng trường thôi. Nếu bạn không thích bảo tàng nữa thì nên lang thang ở khu Montmartre rất thú vị.

Ngày 4 (4July 13) – lavender farrms 15 tiếng

Đi Provence từ tinh mơ, tàu chạy tại Gare de Lyon lúc 7.37am , quay lại Gare de Lyon lúc 23.15pm. Không biết giờ này đi bộ 600 mét từ metrro về nhà có sợ không nữa (có 2 mẹ con mình thôi). Chắc mình phải hỏi khách sạn, nhưng thế nào họ chả bảo OK. Tôi cũng bảo là OK, Paris chứ có phải là xóm liều đâu mà sợ. Nếu bạn vẫn lo, mang theo từ nhà đi cái còi đeo vào cổ, thằng nào bố láo bà thổi cho pô lít đến bắt mày

Ngoài mấy chỗ trên, theo bác còn chỗ nào rất nên ghé thì bác guide giùm với ạ. Bác xem hộ ngày 1 có kham nổi không bác.
Còn nhiều nơi lắm, Nhà hát Opera Garnier, Pantheon gần vườn hoa Luxembourg, vườn hoa hồng Bagatelle ở rừng Boulogne ( tôi chưa đi ), quảng trường Vendome nơi có nhà của nhạc sĩ Chopin v.v... nhiều lắm, mỗi tội tôi cũng không có thời gian để đi hết được . Kham được hay không cũng theo cái hứng và sức khỏe của mình nữa. Nhưng nếu là tôi thì tôi cho là kham được.

Mình đã mua được Bao Bung, 2 cái luôn. Mấy bạn chuyên phuot ở cơ quan mua hộ mình có 65k 1 cái, tại www.utrip.com, chuyên bán đồ phượt thì phải. Đã mua 2 áo mưa loại 6k 1 cái (mình đề nghị mua loại 3k 1 cái nhưng các bạn ấy từ chối). Không biết phải nói gì để cảm ơn bác, giờ mình đã thấy yên tâm hơn rất nhiều rồi.

Mong tin trả lời của bác. Ngày kia lên đường rồi.

Bác cho hỏi thêm là Pháp có cấm mang thực phẩm như Úc và Mỹ không ạ? Tại đứa bạn nhờ mang rau và hoa quả cho bạn nó.
Không rõ lắm bởi bọn tôi đi tàu hỏa từ Đức sang nên không có hải quan kiểm tra. Cứ mang đi ! cùng lắm vứt trước khi nhập cảnh chứ gì. Bọn tôi khi đến Frankfurt mang xuống đầy hoa quả từ nhà sang, chả có cậu hải quan Đức nào hỏi han gì cả.

HaHoi
27-06-2013, 17:36
Bác cho mình hỏi thêm từ CDG về Paris thì gare Chatelet hoặc Chatelet - Les Halles là 2 ga khác nhau có đường nối với nhau đúng không bác? Tàu RER B sẽ dừng ở ga nào ạ? Theo mình biết thì nó dừng ở ga gare Chatelet - Les Halles, thế thì mình chuyển sang metro M1 đi qua gare Chatelet sẽ phải đi qua cái đường hầm từ Chatelet - Les Halles sang gare Chatelet để bắt M1 sao bác? Cái đường đi có xa lắm không bác?
Trên bản đồ là Chatelet les Halles . Đây là tổ hợp tàu điện ngầm to nhất Paris. Tàu RER A B dừng ở Les Halles Les Halles và Chatelet có đường thông nhau theo như trên bản đồ. Rất dễ tìm, có bảng chỉ dẫn rõ ràng lắm. Không sợ lạc đâu. Đi sang Chatelet có đường M1 để về Bastille .

Đứa bạn của cậu cungtf cơ quan xem qua chương trình của mình đã phán "nếu người lập chương trình này 18t thi sẽ lăn ra ốm hôm thứ năm còn 40t thi se lết ngay từ ngày thứ 2". Theo bạn í thì mình sẽ lết từ chiều ngày thứ nhất mất hic hic. Có lẽ mình sẽ loại bỏ Nhà Thờ Đức Bà/Tháp Eifffle ra khỏi ngày đầu cho khả quan hơn bác nhé?
Bạn cứ bảo với cậu ấy rằng có hai người đều trên 40 mà chương trình còn có phần hơn của Nguyetdung, lại còn con nhỏ nữa mà vẫn lết gần đủ một tháng.
Nếu bạn ngại đi bộ thì để Notre Dame sau cũng được bởi cũng chỉ cách nhà bạn có 10 cuốc metro ( khoảng 15 phut )

Chúc các bạn đi vui vẻ mạnh khỏe !

Nguyetdung
28-06-2013, 17:36
Bạn cứ bảo với cậu ấy rằng có hai người đều trên 40 mà chương trình còn có phần hơn của Nguyetdung, lại còn con nhỏ nữa mà vẫn lết gần đủ một tháng.
Nếu bạn ngại đi bộ thì để Notre Dame sau cũng được bởi cũng chỉ cách nhà bạn có 10 cuốc metro ( khoảng 15 phut )

Chúc các bạn đi vui vẻ mạnh khỏe !

Tôi cũng bảo là OK, Paris chứ có phải là xóm liều đâu mà sợ. Nếu bạn vẫn lo, mang theo từ nhà đi cái còi đeo vào cổ, thằng nào bố láo bà thổi cho pô lít đến bắt mày

:D:)) có khi mai đi kiếm cái còi thật :)).

Thời tiết Paris gia cát dự có lẽ cũng sẽ giống đợt nhà bác đi năm ngoái đấy ạ: có 2 ngày scattered showers rồi, chance of rain ban ngày 30% còn tối thì tựn 80%. Hài, lạnh thì thích chứ mưa thì có thể làm gì được ngoài chui bảo tàng thưa bác?

Cảm ơn bác HaHoi rất rất nhiều ạ. Hẹn sẽ báo cáo kết quả sau khi hoàn hồn.

smart_business
17-07-2013, 12:35
Được đọc những kí sự, chia sẻ kinh nghiệm của các bác thật thích quá. Đọc mà chỉ muốn bước chân đi ngay, đi luôn. Cẩm nang gối đầu là đây, để rồi một ngày không xa nhà em cũng làm một chuyến châu Âu. Quanh quẩn mãi ở Châu Á rồi :-)

redquan
23-07-2013, 12:01
Cám ơn Bạn, hình đẹp, thông tin rất bổ ích

Cakeli
20-09-2013, 19:47
Cám ơn bác nhiều, với một người đang chuẩn bị đi lần đầu mà tự đi như e, thực sự chia sẻ của bác rất có ý nghĩa, hy vọng tương lai cũng có thể chia sẻ về chuyến du lịch ở châu âu như thế này! Tuy đã có dự định tự đi khoảng 23 ngày cho khoảng 7 nước vào tháng 5 năm sau nhưng hiện giờ e thật mông lung vì chưa rủ đc ai đi cùng chứ k may mắn đc đi cùng gia đình như bác:(( rất hy vọng cũng có người như mình đang đi tìm bạn đồng hành đọc đc comment này thì llac vs m vào mail: [email protected] nhé!

PHAM-PEK
14-10-2013, 12:24
Có những cảm xúc mãnh liệt của những người như bác chủ lần đầu tiên đặt chân đến những thành phố mơ mộng này.
Và có những cảm xúc bâng khuâng khi đã đi về rồi, vào Phượt đọc lại những chia xẻ và trải nghiệm của mọi người, mọi ký ức lại ùa về, rõ nét như đang chứng kiến vậy.
Chuyến đi của em cũng gần gần giống của bác, một tháng với Paris, Venezia, Roma, khác là em không sang được Đức và Séc, mà đổi lại thành Copenhagen, Barcelona và đi thêm Firenze.
Cảm ơn bài viết của bác đã mang lại thêm nhiều cảm xúc, dù đó là bâng khuâng.
Cũng bon chen ném đồng xu xuống Fontana de Trevis ở Roma, với ước nguyện sẽ có ngày trở lại, nhưng ước nguyện không chỉ dành riêng cho Roma, mà còn những thành phố châu Âu khác nữa.

medela
01-01-2014, 15:06
Em đang ở Đức đây, bên này hiện giờ vẫn chưa có tuyết. Năm mới chúc Bác HaHoi và gia đình mạnh khỏe. Einen guten Rutsch ins neue Jahr!

HaHoi
01-01-2014, 22:43
Herzlich Danke lieber Medela ! Dir ein glueckliches neues Jahr ! Cảm ơn Medela và chúc bạn và gia đình một năm mới nhiều may mắn !
Vâng, ở Đức đang rất ấm, nhưng chắc cũng giống như ở nhà, thường cuối tháng 1 đầu tháng 2 là lúc lạnh nhất, khi đó Medela chắc vẫn còn bên đó và bé con nhà bạn sẽ được nghịch tuyết.
Rất cảm ơn những thịnh tình của bạn dành cho tôi và chúc bạn có chuyến đi thật vui và may mắn.

tamsau
13-01-2014, 20:19
Nếu có một vài hình ảnh thì hay biết mấy

Schweini
14-01-2014, 00:09
Chưa có thời gian đọc hết, nhưng phải vào hoan nghênh bài viết của bạn trước đã. Bạn viết văn rất hay

hanoi06
01-03-2014, 03:00
Chuẩn bị cho chuyến đi mới, vào đọc lại bài của bác HaHoi vẫn thu lượm được rất nhiều thông tin cần thiết. Lại thấy cảm xúc bừng lên trước mỗi miền đất sẽ tới. Hy vọng bác sẽ tiếp tục cho ra loạt bài ký sự ảnh nhân chuyến đi mùa hè này. Tôi cũng thi đua cùng bác đây.

huongmuahe
09-03-2014, 21:22
Bác HaHoi hè này lại chuẩn bị lên đường ah? Vậy em cũng xếp giày xếp dép ngồi hóng bài của bác với ah, quả thật cách bác viết rất lôi cuốn, vừa có đầy đủ thông tin cần thiết và cảm xúc dào dạt, lại vừa có nét hài hước, lạc quan hóm hỉnh. Hè năm nay gia đình bác ngoài Đức thì có đi đâu nữa không ah? Biết đâu tầm hè này nếu xong xuôi thủ tục giấy tờ em kịp sang mà có duyên gặp bác và gia đình trên những cung đường phượt thì hay biết hay hihi..

medela
23-03-2014, 13:01
Bao giờ thì Bác lại tiếp tục một chuyến đi mới ? Bác ơi ?
VNairline đang khuyến mại đi đức giá rẻ kìa Bác.

Ko đi thì phí cái VISUM 3 năm, bác nhỉ...

HaHoi
23-03-2014, 22:21
VNairline đang khuyến mại đi đức giá rẻ kìa Bác.


@Meldela thân mến, VNAirlines khuyến mại bao nhiêu vậy bạn ? vc chúng tôi vồ được của Qatar có 1400$ cho hai vé thôi đấy(c) ! mà cũng chỉ transit ở Doha có 2 tiếng rồi sang Frankfurt.
Cuối tháng 6 bọn tôi mới đi.
Meldela kể chuyện đi những đâu, ảnh chụp ra sao cho mọi người xem đi. Một trong những người thành thạo Châu Âu như Meldela là tôi mong được nghe bạn chia sẻ lắm đấy.

hanoi06
24-03-2014, 20:54
@Meldela thân mến, VNAirlines khuyến mại bao nhiêu vậy bạn ? vc chúng tôi vồ được của Qatar có 1400$ cho hai vé thôi đấy(c) ! mà cũng chỉ transit ở Doha có 2 tiếng rồi sang Frankfurt.
Cuối tháng 6 bọn tôi mới đi.
Meldela kể chuyện đi những đâu, ảnh chụp ra sao cho mọi người xem đi. Một trong những người thành thạo Châu Âu như Meldela là tôi mong được nghe bạn chia sẻ lắm đấy.
bác HaHoi mua đc vé giá 1400$ cho 2 ng thì ngon quá rồi, bọn mình mua vé nội bộ của VNairline mà cũng ra 1400$ đấy

hanoi06
24-03-2014, 20:56
@Meldela thân mến, VNAirlines khuyến mại bao nhiêu vậy bạn ? vc chúng tôi vồ được của Qatar có 1400$ cho hai vé thôi đấy(c) ! mà cũng chỉ transit ở Doha có 2 tiếng rồi sang Frankfurt.
Cuối tháng 6 bọn tôi mới đi.
Meldela kể chuyện đi những đâu, ảnh chụp ra sao cho mọi người xem đi. Một trong những người thành thạo Châu Âu như Meldela là tôi mong được nghe bạn chia sẻ lắm đấy.
bác HaHoi mua đc vé giá 1400$ cho 2 ng thì ngon quá rồi, bọn mình mua vé nội bộ của VNairline mà cũng ra 1400$/2 vé đấy

HDK
24-03-2014, 21:26
@Meldela thân mến, VNAirlines khuyến mại bao nhiêu vậy bạn ? vc chúng tôi vồ được của Qatar có 1400$ cho hai vé thôi đấy(c) ! mà cũng chỉ transit ở Doha có 2 tiếng rồi sang Frankfurt.
Cuối tháng 6 bọn tôi mới đi.
Meldela kể chuyện đi những đâu, ảnh chụp ra sao cho mọi người xem đi. Một trong những người thành thạo Châu Âu như Meldela là tôi mong được nghe bạn chia sẻ lắm đấy.
Bạn mua vé ngày nào mà rẻ thế? từ Hà nội bay quatar đến châu âu phải transit 2 lần ở bangkok và doha chứ?

HaHoi
24-03-2014, 21:57
đợt khuyến mại hồi ra tết. bán trong 2 ngày thôi. transit 1 lần ở doha nhé. ko phải tuyến nào cũng qua bankok. tụi mình chọn hn-frankfurt về : zurich- hn. nếu chọn về từ cophehagen thì chỉ có 13t.

SteveGip
02-05-2014, 14:08
Đọc bài của chú mà cảm giác như là đang chu du qua từng câu chữ- Tuyệt lắm chú :)

vvhhuong
06-05-2014, 15:23
Bác HaHoi cũng sang châu Âu cuối tháng 6 hả? Bác có thể cho thêm thông tin về lịch trình của bác không vì nếu có thể cũng muốn tham gia đi chung. Cám ơn bác

Schweini
05-12-2014, 16:39
https://img254.imageshack.us/img254/9393/dscn2679d.jpg chả có ảnh nào đành lấy ảnh gia đình vậy


.

Trông bác gái và 2 em nhà bác HaHoi süß quá. Mà sao em nghiên cứu cả Topic không thấy cái ảnh nào của bác nhỉ. Ít ra bác cũng phải cho 1 cái đại diện, lỡ ra đường gặp còn biết chặn xe bác lại làm cốc cafe học hỏi kinh nghiệm nữa chứ;)
Nhưng mà trông cu cậu khôi ngô thế này thì chắc bố cũng phải đẹp trai phết đây(c)

HaHoi
05-12-2014, 16:47
Trông bác gái và 2 em nhà bác HaHoi süß quá. Mà sao em nghiên cứu cả Topic không thấy cái ảnh nào của bác nhỉ. Ít ra bác cũng phải cho 1 cái đại diện, lỡ ra đường gặp còn biết chặn xe bác lại làm cốc cafe học hỏi kinh nghiệm nữa chứ;)
Nhưng mà trông cu cậu khôi ngô thế này thì chắc bố cũng phải đẹp trai phết đây(c)

Cảm ơn Schweini ! có ảnh mình chụp lúc ở Erfurt đấy chứ ! ờ hờ, mình mặt mũi cũng chưa nhàu lắm, còn việc chặn xe bắt cafe thì lái xe này rất vui lòng được đóng " phạt mãi lộ " :D

lalune
05-12-2014, 22:21
Cháu chào chú,

Tự nhiên hnay thế nào mà trong lúc ăn trưa cháu lại vào đọc bài của chú. Đọc hết 1 lượt từ đầu đến cuối, vì chú viết rất hay, rất cảm xúc, nhất là khi viết về Paris. Mới đọc thôi đã thấy gia đình chú trước đây có nhiều kỳ niệm gắn với nước Pháp và làm mầm tình yêu về đất nước này trong lòng chú. Khi đọc những điều chú viết về Paris, cháu đã khóc, ko hiểu sao cứ thế khóc thôi ...

Cháu sang Pháp cũng được hơn 6 năm rồi, thời gian sống ở vùng Ile de France cũng 4,5 năm với bao kỷ niệm của tuổi trẻ. Thế rồi chuyển đến sống ở thành phố vùng Tây Nam, nhiều lúc cũng chẳng nhớ gì về nó đâu, mọi thứ trôi đến trôi đi như dòng chảy cuộc sống vốn thế. Mỗi năm vẫn lên Paris đôi ba lần. Nhưng quả thực, mỗi khi đọc, khi nghe những bài hát, nhìn những góc phố về Paris cứ quay quắt ... Lạ thế đấy ! Cứ như 1 người già nghĩ về ngày xưa, có lẽ Paris chứa đựng quá nhiều kỷ niệm với cháu.

Mỗi lần đi du lịch hay đi mission 1-2 tuần về đến Pháp, hạ cánh xuống sân bay là có cảm giác như về tới nhà mình. Italie, Thụy Sỹ, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, các nước Đông Âu, các nước Bắc Âu ... mỗi nơi mỗi đều có rất nhiều cảnh đẹp, công trình kiến trúc đặc sắc; nhưng cháu lúc nào cũng (tự) nói : Pháp đẹp nhất ! Có lẽ vì lòng đã trót yêu mất rồi ...

Khi ta ở đất chỉ là nơi đất ở
Ta chưa đi đất đã hóa tâm hồn :)

Cảm ơn chú về những chia sẻ giàu cảm xúc và hình ảnh về chuyến đi, đặc biệt là về Paris !

HaHoi
06-12-2014, 01:35
Chào bạn @lalune, rất cảm ơn và trân trọng những chia sẻ của bạn về Paris. Tôi mơ ước và tự hứa sẽ sớm trở lại nơi này, không phải chỉ là thăm lại những danh thắng mà còn muốn im lặng ngồi ngắm những người bán sách dọc sông Sein hoặc được lần nữa đi dọc phố Fran -Bourgeois nơi lần đầu tiên trong đời tôi cảm nhận rõ nét rằng mình đang ở Paris....
Rất đồng cảm và cảm ơn bạn.

medela
06-12-2014, 10:59
Em rất đồng cảm với các chia sẻ của bác Hahoi về Paris. Lần vừa rồi quay lại Paris em cũng chỉ lê la các quán cafe và đi bộ dọc sông Sein, đã cảm nhận một Paris bớt xô bồ.

Chào bạn @lalune, rất cảm ơn và trân trọng những chia sẻ của bạn về Paris. Tôi mơ ước và tự hứa sẽ sớm trở lại nơi này, không phải chỉ là thăm lại những danh thắng mà còn muốn im lặng ngồi ngắm những người bán sách dọc sông Sein hoặc được lần nữa đi dọc phố Fran -Bourgeois nơi lần đầu tiên trong đời tôi cảm nhận rõ nét rằng mình đang ở Paris....
Rất đồng cảm và cảm ơn bạn.

HaHoi
06-12-2014, 16:39
Tôi luôn ngắm Paris theo chiều sâu văn hóa và lịch sử của nó, Paris là đại diện cho văn hóa không chỉ của châu Âu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến văn hóa Việt nam, tầng lớp trí thức trước và sau năm 1945 có thể nói đều do nước Pháp đào tạo, ảnh hưởng sâu sắc văn hóa Pháp, họ là những tốt đẹp nhất còn lại của nước Pháp ở Việt nam mình.
Quen thuộc với Đức, xong nước Pháp lại là nơi tôi như được quay trở về với những ký ức đẹp và bền chắc từ thuở thiếu niên. Một thành phố lớn chẳng thể tránh được cái ồn ào xô bồ của khách du lịch, nhất là lại là Paris, nhưng cái xô bồ ấy nó lại có từ khi người ta xây dựng nên Paris, ah ! xô bồ hay nguy hiểm của Paris mà chúng ta thấy hiện nay thấm tháp gì so với những cuộc cách mạng đẫm máu và bi hùng của nó, cụ Victor Hugo đã nói dân Paris có truyền thống lát đá mọi con đường để rồi lại cậy lên dựng chiến lũy là gì ! :D

4em
12-12-2014, 14:37
Hahoi: "Ở Venezia, gia đình tôi không thuê được căn hộ nên ở khách sạn theo chỉ dẫn của Tripadvisor tại Hotel La Gaffaro Localda"
Gia đình tôi thường đặt căn hộ, nhà riêng tại:

http://www.housetrip.com
About HouseTrip

HouseTrip is one of the largest holiday rental websites in the world. An ideal alternative to hotels, a HouseTrip stay means authenticity, privacy, value for money and flexibility. Enjoy the many benefits that holiday rentals have to offer: more space, extra bedrooms, a kitchen and WiFi and laundry facilities at no extra charge.

Securely book a holiday rental for your vacation in Europe, Asia, Africa, North America, South America and Australia. Read how much HouseTrip Guests love their experience in independent reviews on Trustpilot and Review Centre.

HaHoi
12-12-2014, 15:30
Chào bác 4em và cảm ơn bác đã cho gợi ý, nhưng hồi đó bọn em xem cũng nhiều lắm mà hoặc là đắt hoặc là không còn chỗ. Hồi bọn em đến lại có lễ hội pháo hoa nên tứ xứ họ đổ về Venice bác ạ. Chỗ Gaffaro Localda em ở cũng rất ưng ý.
Thanks bác.

Michealjo
09-02-2015, 21:23
Chi phí cho mỗi đầu người là bao nhiêu vậy bác HaHoi?

LEEWU
22-03-2015, 11:26
Mới đọc hết trang 1 mà cảm kích thật nhiều với những gì bạn đã post. Bạn chụp hình bằng máy gì đẹp quá, nhìn hình thấy nhớ Đức ghê

HaHoi
22-03-2015, 14:01
Mới đọc hết trang 1 mà cảm kích thật nhiều với những gì bạn đã post. Bạn chụp hình bằng máy gì đẹp quá, nhìn hình thấy nhớ Đức ghê
Cảm ơn bạn LEEWU. Trên phuot rất nhiều anh em đang và đã học và sống ở Đức, gắn bó với nước Đức, vì thế với những bài viết về nước Đức ở bất kỳ topic nào bao giờ cũng nhận được sự đồng cảm. Hy vọng gặp bạn ở những bài khác, cả của anh em khác viết về Đức.
Tôi chụp bằng Nikon D5000 entry level, lens kit, lens fix thôi bạn ạ. Nhhiều ảnh trong bài chụp cả bằng máy PsN Nikon P300.

LEEWU
30-03-2015, 00:41
Hay quá, mình sắp làm một tour châu Âu nữa, bạn gợi ý cái vụ nồi cơm mini thật hay. Mình đi học bên đó quen ăn bánh mì chứ vợ mình thì thua. May quá đọc cái gợi ý của bạn.
Bạn HaHoi viết thật hay, mình cũng ngập tràn cảm xúc khi đặt chân đến kinh đô ánh sáng lần đầu tiên nhưng chẳng viết được câu nào. Paris đúng như những gì người ta viết, người ta hát... Ngừoi ta bảo rằng lần đầu tiên đi du lịch đừng nên đến Paris quả thật rất đúng nhỉ

KhoLM
08-05-2015, 23:23
Bác HaHoi cho em xin cái chi phí mỗi người đi bác.

hanoi06
24-07-2015, 09:34
Chuẩn bị cho chương trình Paris năm sau, đọc lại bài của bác HaHoi mà thấy hào hứng quá. Tôi sẽ bê nguyên chương trình của bác được chứ ạ? Trước khi đi sẽ phải xin bác các thông tin chi tiết hơn, nhất là thông tin về thuê nhà nghỉ ở Rue des Francs Bourgeois. Cám ơn bác HaHoi nhiều.

HaHoi
26-07-2015, 11:47
Chào bác Hanoi06, bác cứ tự nhiên thôi, nhưng em e rằng sau 3, 4 năm, những thông tin của em về căn hộ ở Paris sẽ không còn chính xác nữa. Nhưng việc này với ai chứ với bác Hanoi06 thì tìm một căn ở Paris đâu có khó khăn gì phải không. Khi bác thuộc Paris và hệ thống giao thông công cộng của nó rồi thì chỉ cần tìm các căn hộ gần sông Seine là OK. Chúc bác vui nhé.

Schweini
10-12-2015, 04:25
https://img829.imageshack.us/img829/4610/dsc0161az.jpg

Lâu đài Wartburg : Cách Gotha chỉ khoảng 40 km tại thị trấn Eisenach, nằm trên một ngọn đồi là lâu đài Wartburg, nơi cách đây hơn 5 thế kỷ, nhà cải cách tôn giáo Martin Luther đã dịch Kinh Thánh Tân ước sang tiếng Đức. Với bản dịch kinh thánh này, Luther đã tạo dựng nên tiếng Đức đương đại. Bản dịch sang tiếng Đức của ông chỉ sau một thời gian rất ngắn đã phổ biến trên toàn lãnh thổ Đức và trong mọi tầng lớp người dân Đức và là những bước đi đầu tiên của văn chương Đức. Sau này, Goethe đã từng nói “ người Đức chưa phải là một dân tộc cho đến khi có Luther “ Có thể nói Luther với bản dịch kinh thánh tại lâu đài Wartburg này đã đóng góp to lớn cho sự hình thành dân tộc Đức, văn hóa và ngôn ngữ Đức.
Lâu đài vốn của một lãnh chúa ( quên mất tên rồi, bạn nào muốn tìm hiểu xin google hộ, tôi chỉ viết lại những gì mình biết, mình nhớ chứ không có ý tưởng hão huyền làm người cái gì cũng biết ... bằng google ) muốn che dấu Luther khỏi sự truy bức của tòa án dị giáo mà cho ông tá túc ở lâu đài này. Đó là những gì tôi với vốn tiếng Đức của mình chỉ đủ nghe lõm bõm anh hướng dẫn viên thuyết minh. Anh này nói rất duyên dáng, điệu bộ ngôn từ rất uyển chuyển biểu cảm, kể cả khi bị một chú bé khoảng 8, 9 tuổi “ truy bức “ về vấn đề khó hiểu là xưa kia ông lãnh chúa đi ị thế nào mà khắp lâu đài không thấy có cái toilet cổ nào. Hóa ra cái sự này sửa xưa được giải quyết theo cách rất phiêu lưu và cảm giác mạnh, đó là trên những rầm gỗ được thiết kế nhô ra bên ngoài những bức tường lâu đài những lãnh chúa, cung tần mỹ nữ và cả Luther nữa – trên độ cao vài chục mét, nhẩn nha thả bầu tâm sự xuống không trung bên dưới . Khách tham quan và chú bé nọ tiếc rẻ bởi do nhiều lần tu sửa, không giữ được cái toilet nghìn năm tuổi nào như thế nữa.
Lâu đài Wartburg là một điểm du lịch hấp dẫn, từ thời Cộng hòa Dân chủ Đức xưa, lâu đài này đã được đưa lên nhiều tấm hình quảng cáo du lịch, cardpostal, tem thư, tiền Markt Đông Đức và Wartburg được đặt tên cho một trong hai loại ôtô do Đông Đức sản xuất trước kia. Ngày nay, ôtô Wartburg cùng với ôtô Trabant là thứ đồ cổ được sưu tầm bởi những người hòai cổ. Lâu đài Wartburg đã được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới.

https://img248.imageshack.us/img248/52/dsc0209m.jpg
Phong cảnh xung quanh nhìn từ lâu đài

https://img24.imageshack.us/img24/5900/dsc0190td.jpg
Gian sảnh lớn, được trang trí bằng gốm ghép mosaick, không biêt có phải được phủ vàng không mà thấy ánh vàng lấp lánh.

https://img547.imageshack.us/img547/6595/dsc0194j.jpg

https://img651.imageshack.us/img651/6831/dsc0217yle.jpg
Giáp trụ của các hiệp sĩ trung cổ.

https://img833.imageshack.us/img833/17/dsc0216yb.jpg
Nhạc cụ từ thời xưa còn lại. Lâu đài Wartburg vốn là nơi luôn chào đón các ca sĩ khắp nơi bởi ông chủ là người mê văn hóa quần chúng. Chắc hẳn nơi này xưa kia là nơi diễn ra deutsche idol .


https://img72.imageshack.us/img72/4117/dsc0212xk.jpg
Khuê phòng của phu nhân lãnh chúa

Nhờ có bài viết của anh HaHoi nên lâu đài Wartburg đã được lên lịch rồi này

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=132934&d=1449695790

Hehe đùa tí tuần này quyển lịch nó giới thiệu về Wartburg làm em nghĩ đến chuyến đi này thú vị này của anh. Có phải từ bản dịch của Luther nên đạo Tin Lành ra đời ko anh?

p.s: anh check lại link ảnh nhé em ko xem đc mấy

HaHoi
11-12-2015, 00:54
cảm ơn Schweini đã cảnh báo ! chắc tại ảnh lưu ở Imageshak không đóng tiền họ chặn link mất rồi.
Đạo Tin lành bắt nguồn từ cuộc Cải cách tôn giáo khởi xướng bởi Martin Luther. Bản dịch kinh thánh sang tiếng Đức của ông không sinh ra đạo Tin lành mà bản dịch này ảnh hưởng lớn đến văn hóa và tôn giáo Đức. Người ta nói rằng bản dịch của Martin Luther và truyện cổ Grimm góp phần hình thành văn hóa Đức bởi tính phổ cập trong dân gian, ảnh hưởng sâu sắc đến văn hóa và tạo nên ngôn ngữ Đức. Sau này Goethe và Schiller nâng văn học và ngôn ngữ Đức lên đỉnh cao của văn chương châu Âu và thế giới.

hanoi06
14-12-2015, 13:55
Đang xem lại bài đi Paris của bác HaHoi để chia xẻ kinh nghiệm thì thấy ảnh bị hỏng nhiều quá, chắc bác xóa ảnh lưu trữ trên đám mây rồi bác HaHoi ạ.

Thanhd750
09-05-2017, 20:24
Cảm ơn bác chia sẻ, tháng sau em cũng đưa cả nhà đi tự túc như bác, đọc bài bác lắm đc nhiều thông tin nên vững tâm hơn bác ạ.

vptteam
10-05-2017, 14:23
Cảm ơn bác chia sẻ, tháng sau em cũng đưa cả nhà đi tự túc như bác, đọc bài bác lắm đc nhiều thông tin nên vững tâm hơn bác ạ.

Nếu bạn có nhu cầu làm visa đi châu thì liên hệ với mình nhé: 0911 265 239. Mình bên công ty Visa Vietpower - dịch vụ làm visa đi các nước trong khối châu âu và đã làm thành công cho rất nhiều trường hợp như du lịch, thăm thân, công tác châu âu bạn có thể xem tai link: http://visavietpower.com/chuc-mung-visa/