PDA

View Full Version : Cưỡi máy bay xem Sing-Mã



jarkko2806
12-10-2012, 23:18
Đúng như tên gọi của topic , lần đi này của mình chỉ là dạo sơ 1 vòng Sing-Mã xem có gì hay ho để quay lại k , vì Sing mắc mỏ và toàn nhân tạo nên mình k hứng vì k hợp khẩu vị "thiên nhiên" của mình. Đi rồi mới biết họ nhân tạo nhưng vẫn làm khách muốn quay lại chứ không như vn mình . Đi là vì thấy em Tiger khuyến mai giá rẻ, mà lên book và so sánh giá thì e Jetstar lại rẻ hơn dù không khuyến mãi ầm ầm như Tiger, thế là em Airasia lại được hưởng sái vì phải bay bay từ Kul về nên phải book của e nó về. tổng cộng vé máy bay 2 chiều là gần 1tr8. Chấp nhận được cho dân phượt. Mình đi k phải kiểu chạy như điên như mua tour , nhưng cũng k nán lại đâu lâu, đi dạng " chụp hình" cho có như người ta , nên cứ đi là chụp, dòm ngó nước ngoài coi nó ra sao, vì chưa xuất ngoại bao giờ mà, khâu tìm hiểu thông tin chuẩn bị rất tốt nên qua k bị ngỡ ngàng gì nhiều, các bạn trong đoàn có người còn hỏi mình qua nhiều lần rồi à sao thấy đi tư tin thế ? hehe . Mình rất thích kiến trúc lạ (những cái vn k có) nên toàn chụp ảnh các tòa nhà , từ kiểu hiện đại đến cổ điển . Sing-mã thì mọi người đi nhiều rồi nên chắc cũng k có thông tin gì mới cho mọi người , plan mình là sing-malacca-kuala lumpur - beraya hill .
Góp ý cho các bạn là Hostel Traveller@SG rất tốt nhé, sạch sẽ , phòng dễ thương có cửa sổ to, tường là kính nên nhìn dc bên ngoai thoáng đãng, cute lắm,lại dc free ăn sáng : bánh mì , bơ, mứt, cafe,trà, mì gói ;và giá nó rẻ nhất o Sing : 20SGD/người/đêm (mình book qua hostelbooker ),kế trạm MRT Lavender , những ngày ở Sing toàn đi MRT không , đi ngán luôn , chả thấy phong cảnh ven đường được gì . hehe, chỉ xem cảnh của nơi cần đến thôi . Ở Marina Bay thì có nhạc nước free 8pm mỗi ngày, xem thích lắm nhé . Chuyến này bọn mình đi toàn những nơi free hoặc có vé cổng thì k dc quá 5 đồng , ở Sing chí đi sentosa là mất 3sgd tàu skytrain thui . Ở Malay thì vào bảo tàng đạo Hồi của Malay ở Melaka hết 2RM và cung điên cổ của vua Meleka 2RM nữa , 2 chỗ này rất đáng đi , Melaka là thành phố di sản , nó có hàng trăm bảo tàng , nhìn đâu cũng bảo tàng hết . Tour dạo Melaka trên sông 15RM/ng dài 45 phút cũng rất hay , bọn mình đi buổi tối nhìn những cây cầu bé nhỏ xinh xinh lung linh đèn màu , mỗi cầu 1 kiến trúc khác nhau đẹp kinh khủng , cứ ngỡ là lạc vào Venice đó chứ . Tường nhà dân quay ra sông khu mình ở họ vẽ các loại hình , mô tả đời sống ngày xưa hay nhân vật gì đó rất đẹp. Nếu đến Melaka các bạn còn time thì ra khu Portuguese Settlement nhé, là khu của người gốc Bồ Đào Nha sống , nhà cửa và lối sống vẫn như thời thuộc địa xưa , 1 số người họ vẫn nói tiếng BĐN đó, nhìn khung cành như là 1 khu của Rio De Janero bên Brazil , rất khác so với khu trung tâm của ng Hoa, ng Hà Lan, ng Anh . Hostel Sayang Sayang riverside k tốt dù a chủ dễ thương , phòng dạng ngăn nửa chừng tạm bợ, nên máy lạnh đi hơi hết, nửa đêm ngủ mưa, nc mưa tràn vào phòng xối xả ướt hết làm 1,2 bạn k ngủ được phải ra sofa ngủ . Vị trí của nó thì mặt sau là bờ sông Meleka đẹp tuyệt , đó là lí do mình book hostel này nhưng xem ra tiếc quá vì cái vụ nước tràn. Thôi mình ngủ , sẽ viết tiếp sau .

trungalex86
13-10-2012, 17:28
Làm vài cái hình cho sinh động đi e. (chữ không, nhìn không hấp dẫn tí nào, hehe)

jarkko2806
16-10-2012, 11:12
Riêng mình thấy ngủ sân bay thì k có lạnh đâu ah ! bữa rồi ngủ còn có khi thấy nóng đó chứ , và 1 điều hết sức nên lưu ý là nếu các bạn không có hành lí kí gửi , thì khi đến sân bay changi, đừng làm thủ tục hải quan liền, hãy ngủ trong khu vực cho người chưa làm thủ tục hải quan, vì ở đó trải thảm rất đẹp, có nước uống free nè, có internet free, dt gọi trong nước singapore free luôn, chứ làm thủ tục hải quan xong là ra ngoài ồn ào , k có chỗ ngủ tốt, chán lắm , ngủ cho đã rồi 5am dậy làm thủ tục hải quan và đi MRT về trung tâm , ở Terminal 2 và 3 đều đón MRT được (Terminal 1 k có MRT), nhưng nên đón MRT ờ Terminal 2 vì ở đó có nhân viên bán vé : mua EZlink hay Tourist Pass dc, Terminal 3 thì chỉ có máy bán vé tự động thôi, mún mua thẻ EZ hay Tourist Pass k được .di chuyển giữa các Terminal có Skytrain free nhưng nó ngưng phục vụ từ 2-5am hàng ngày. trong time đó nếu mún đi thì các bạn đi bus giữa các terminal .