PDA

View Full Version : [Tổng hợp] Thông tin du lịch Trung Quốc



Pages : 1 2 3 4 [5]

diroibiet
05-05-2014, 07:45
Có bạn nào đi bus thẳng từ côn Minh sang shangrila không cho mình chút thông tin với!

nanowar
09-05-2014, 06:14
Tình hình là 3 ngày nữa mình bay transit ở China khoảng 15 hrs, cụ thể là qua Beijing. Không biết có nên ra ngoài đi tham quan không mọi người? tình hình bên đó có nóng như bên Viet Nam ko nhỉ?

daugaunhoibo
09-05-2014, 08:34
Xin lỗi chứ câu hỏi này của bạn thật tình là dở hơi không thể đỡ được >"<

Thế nào là "nóng như bên Viet Nam"??? chúng ta đang đập phá Sứ quán hay ném đá du khách TQ chăng??? Thật là vớ vẩn.

Ra ngoài chơi hay không là tùy bạn nhưng mình tin là Bắc Kinh vẫn thanh bình như Hà Nội thôi. Chẳng qua là, trong khi Chính phủ đang phải nhẫn nhịn và mềm dẻo đối phó với sự khiêu khích của các bạn Tàu hung hăng thì cá nhân mình sẽ không góp phần cung tiền cho các bạn.

chicken82
16-05-2014, 14:32
Đúng là câu hỏi đáng được giải mâm xôi

phuong710
02-06-2014, 01:09
Chào các anh các chị các bạn và các em...
Số là nửa đầu tháng 6 này em phải đi Côn Minh và Quảng Châu có tí việc ah. Lịch trình là Côn Minh trước và Quảng Châu sau, em tính đi trong vòng 3-5 ngày, đi bằng máy bay và các phương tiện khác.
Cái vấn đề là em nghe nói ở Quảng Châu và Côn Minh giờ đang loạn (vụ Tân Cương và nghe đồn dân Quảng Châu cũng đang biểu tình nhiều).
Lịch trình của em dự kiến là Hà Nội - Côn Minh - Quảng Châu - Hà Nội. VNA k có vé bay thẳng Côn Minh nên phải bay transit HN-Quảng Châu - Côn Minh hoặc HN - DMK - Côn Minh. Có hãng nào có đg bay thẳng HN - Côn Minh k ah =,=
Em nghe đồn đi đg bộ đi Côn Minh qua Hà Khẩu và đg bộ đi Quảng Châu qua Hữu Nghị tầm này đang là very bad idea ? Đi máy bay sang đó thì có sao k ah?
Anh chị em nào đang ở Quảng Châu hoặc đang ở Bangkok cho em xin 500đ thông tin với ạ?

phuongpeony
08-06-2014, 00:20
Chào mọi người,

Mình có đứa bạn đang học ở Côn Minh, Trung Quốc, mình đã có dự định từ trước là hè này sẽ sang đó chơi. Như mọi người cũng biết là bây giờ tình hình giữa hai nước đang căng thẳng, nên mình không biết là có nên đi nữa hay không. Mình thì rất muốn đi lần này vì bạn mình cũng chỉ học ở đấy nốt năm nay thôi :(. Mình muốn hỏi là có bạn nào vừa đi về hoặc đang có ý định đi không cho mình xin kinh nghiệm với :(

Cảm ơn các bạn nhiều :D

windfox
11-06-2014, 10:44
Mình cũng sắp đi TQ trong tháng 7, chưa làm visa. Mình chỉ sợ visa bị từ chối chứ đi được rồi có lẽ không sao :D

martin_khoa
11-06-2014, 16:13
Nếu có visa thì hãng bay cũng hủy chuyến . Tốt nhất là nên đừng đến TQ hay Hongkong trong thời gian này

Tarja
16-06-2014, 17:41
Bạn ơi bạn nói có visa thì hãng bay cũng hủy chuyến là sao hả bạn? Bạn có thể nói rõ hơn đc ko?

martin_khoa
18-06-2014, 12:37
Có khá nhiều chuyến bay đến TQ và Hongkong hủy chuyến trong thời gian này nhé bạn. Còn lý do tại sao thì bạn xem thời sự sẽ rõ. Thân

Nguyen Kim Thoa
18-06-2014, 17:10
Tớ mới đi chơi về, chẳng có ai biểu tình cả. Đường phố hoàn toàn yên bình, Tân cương thì tống hết về khu tự trị rồi nên chẳng có khủng bố gì hết.

johnfhoang
19-06-2014, 16:03
Cậu đi thì đi thôi, không phải sợ gì cả, nhưng với tình hình chính trị căng thẳng thế này, mặc dù là chưa có gì xảy ra, nhưng đời mà, ai biết được, không bao giờ học hết được chữ ngờ. Ráng chờ thêm đi cậu ;)

Chẹp, bạn nhắc đi du lịch Trung Quốc làm mình cũng muốn làm 1 chuyến. Hic thèm quá :D
Bạn mình rủ mình sang đó đi du lịch cùng, rủ đi 2 - 3 chỗ. Em lên search trên mạng mấy chỗ ấy, ôi trời ơi, làm em nhớ lại phim Tây Du Ký quá. Ghiền ghê luôn =))
Các địa điểm như sau:

1/ Quảng Đông - cái này nhiều anh/chị/chú/cô/bác biết rồi.
2/ Khu thắng cảnh Cửu Trại Câu - Tứ Xuyên - y như trong phim ấy, đẹp lắm (c)
3/ Phố cổ Lệ Giang - Vân Nam - làm mình liên tưởng phim Đường Bá Hổ :))

Dự kiến sẽ đi Thượng Hải cho biết, nhưng đang tính lại bài toán chi tiêu :(

PHAM-PEK
25-06-2014, 08:59
Mình sống tại Bắc Kinh nhiều năm rồi, và tình hình hiện tại bên này rất yên ắng. Dân họ không quan tâm hoặc ít biết đến tình hình căng thẳng của hai nước hiện giờ. Cũng phải thôi, 1.3 tỉ dân còn mải cạnh tranh miếng cơm manh áo với nhau, hơi đâu mà quan tâm đến chính trị.

Mình không bàn đến chuyện yêu nước ở đây, xét về khía cạnh du lịch, đây là thời điểm nên đi, vì có khi vé máy bay rẻ hơn chút. Còn lại thì bạn vẫn phải suy tính đến những yếu tố như thời tiết (nay là mùa hè, tuy chưa nóng lắm) hay địa điểm. Còn giá phòng, chi phí đi lại bên này không thấy rẻ đi chút nào (vì lượng khách Việt Nam không ảnh hưởng gì đến ngành du lịch của họ - một đất nước mà họ chỉ cần dựa vào du lịch nội địa đã đủ).

hina chan
30-06-2014, 14:33
Cho mình hỏi là giờ thẻ sinh viên quốc tế có dùng để mua vé giảm giá ở TQ được ko ? Cuối t7 mình đi 1 vòng giang nam nên tính làm 1 cái, tiết kiệm dc bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu

ledo
01-07-2014, 15:06
Hi Thoa,

Cho mình hỏi Thoa đi tỉnh/thành nào ở TQ, đi bằng đường bộ hay đường ko? Tại mình nghe nói 1 số cửa khẩu bên TQ làm khó dễ cho dân Việt xuất cảnh khi về VN.

phuong710
09-07-2014, 02:44
Ôi em làm cái topic này xong xong cũng quên phéng luôn, hôm nay lên tìm ít thông tin thấy có bạn inbox hòi mình đi về chưa.
Hic, mình đi về rồi nhé, mình đi đợt 8-12/06. Mình đi Côn Minh transit qua Thái và bay nội địa Côn Minh - Quảng Châu rồi đi đg bộ Quảng Châu về.
Nhận xét chủ quan là nói thật mình mà k mở cái mồm ra thì ai cũng nghĩ mình người TQ cả, mở cái mồm ra rồi thì ai cũng nghĩ mình ng Thái, ng Hàn cả :)). Thôi thì cứ nhận bừa là ng Thái, Hàn j đó đi.
Người trẻ thì không quan tâm thời sự lắm, k quan tâm chính trị lắm, người già thì một số ng cười hô hô, một số thì kêu ghét VN do thời sự TQ đưa tin một chiều. Nhưng đa phần là k bị cư xử tiêu cực như dân VN vs ng TQ nên cũng k sợ lắm. Mọi người biết mình là ng Vn thì vẫn giúp đỡ mình trong phận sự của họ. Một số ng giúp đỡ rất nhiệt tình.

Em có nói chuyện với 1 thằng ng TQ, nó tâm hự với e là thực ra bọn tao k quan tâm chính trị lắm, bọn t sống cuộc đời bọn t thôi. Có điều là hơi buồn đi sang Vn đợt này nguy hiểm

Visa em làm dịch vụ 75$ vẫn xin bt, đợt này thắt chặt multiple visa thôi.
Chính phủ TQ đang khuyến cáo ng dân k nên đến VN (tình hình VN mình nguy hiểm cho dân TQ mà) nên các hãng vé MB cắt giảm bớt đg bay vì k có lãi thôi chứ chả vì lý do nào khác =,=

E đi đg bộ về chả làm sao sất, mọi thứ hết sức bt.
Đấy đợt tình hình đang nóng bừng e đi còn như vậy đấy, bây h nguội đi chắc là bt rồi.
Tình hình là dân Tân Cương bị đuổi hết về khu tự trị rồi, an ninh thắt chặt nên k đáng ngại lắm. Mà theo kinh nghiệ của dân ở đây truyền lại thì các bác hạn chế đi MRT, bến xe nhé, nếu mà có lỡ đi MRT thì thay về chạy thoát ra ngoài (chúng nó đợi sẵn ở cổng để...) thì các bác nên chạy ngược lại vào trong gần đg ray chỗ có nhân viên an ninh sẽ an toàn hơn.
Nói chung các bác cứ hoạt động bt.

Mèo Bay
19-07-2014, 01:17
Nhóm mình vừa đi TQ về ngày 05/7/14. Bọn mình đi 15 ngày, trong đó 12 ngày ở Tây Tạng, 3 ngày ở Thành Đô.

Mọi việc vẫn bình thường. Cảnh sát, an ninh sân bay vẫn lịch sự, nhã nhặn.

Mình nói được tiếng TQ, người TQ hỏi "Mày người xứ nào?" mình vẫn trả lời "Tao ko phải người TQ đâu, tao là người VN đấy". Họ rất ngạc nhiên "Người VN cũng nói được tiếng TQ à?" và rất vui vẻ nên việc giao dịch mua bán rất dễ chịu.

Ở đâu cũng vậy, nếu bạn thân thiện, vui vẻ, tuân thủ đúng luật lệ, qui tắc xã hội sở tại thì không có gì phải ngại cả. Việc biết một chút tiếng nơi đó có thể không cần lắm với xứ khác nhưng ở TQ thì cần. Nói được chút tiếng của họ thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn.

Công dân một nước, ra nước ngoài có lẽ đừng nên nhận xằng là người nước khác, dù vì bất cứ lí do gì - mình nghĩ thế. Còn nếu thấy không được an toàn thì đừng đi là xong.

NHCR
24-07-2014, 20:46
Số là gđ em dự định đi Bắc Kinh- Tây An nhưng tìm hoài ko thây cty nào tổ chức. Chỉ thấy tổ chức riêng BK hHoa BK-Thuong Hai- Zhan Chau- To Chau. Mà nhg điểm này nhà em đi rồi ạ. Các bác có thông tin thi thông báo giúp em. Xin vám ơn các bác

gaconsochet
25-07-2014, 17:29
mình mới đi các tỉnh của trung quốc và hồng kông về hôm qua ,tình hình ổn định ,vui vẻ, thanh bình ,thậm chí phần lớn dân trung quốc hồng kông chẳng biết gì về tranh chấp biển bảo của Vn và Trung Quoc,mình thấy các bạn quá nhạy cảm với sự việc giữa 2 nứoc, chúng ta dân đen nên việc du lịch của chúng ta không ảnh hưởng gì đến đến ,
chúc bạn có chuyến đi vui vẻ

phuong710
28-07-2014, 00:54
Nhóm mình vừa đi TQ về ngày 05/7/14. Bọn mình đi 15 ngày, trong đó 12 ngày ở Tây Tạng, 3 ngày ở Thành Đô.

Mọi việc vẫn bình thường. Cảnh sát, an ninh sân bay vẫn lịch sự, nhã nhặn.

Mình nói được tiếng TQ, người TQ hỏi "Mày người xứ nào?" mình vẫn trả lời "Tao ko phải người TQ đâu, tao là người VN đấy". Họ rất ngạc nhiên "Người VN cũng nói được tiếng TQ à?" và rất vui vẻ nên việc giao dịch mua bán rất dễ chịu.

Ở đâu cũng vậy, nếu bạn thân thiện, vui vẻ, tuân thủ đúng luật lệ, qui tắc xã hội sở tại thì không có gì phải ngại cả. Việc biết một chút tiếng nơi đó có thể không cần lắm với xứ khác nhưng ở TQ thì cần. Nói được chút tiếng của họ thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn.

Công dân một nước, ra nước ngoài có lẽ đừng nên nhận xằng là người nước khác, dù vì bất cứ lí do gì - mình nghĩ thế. Còn nếu thấy không được an toàn thì đừng đi là xong.

Ồ, đó là do bạn đi Tây Tạng và đến Thành Đô với một nhóm người. Còn nếu bạn đi khu vực Quảng Đông, Quảng Tây vào thời điểm tháng 5,6 và đi 1 mình thì tôi k nghĩ bạn mạnh mồm được thế đâu. Vừa có vụ đâm 5 người Việt ở Quảng Tây đó :). Còn tui chỉ nói nếu ai nhầm bạn là ng Hàn ng Thái j đó thì cứ nhận bừa đi khỏi giải thích nhiều, chứ ở Quảng Châu tui cứ 1,2 tháng lại có mặt ở đó 1 lần, đi loanh quanh vài chỗ ai cũng biết ng Việt Nam hết, đầy ng tỏ ra thiếu thiện chí nói thẳng ghét VN đấy, đầy người hỏi " m k sợ tao đánh m ah" he he

hoangvanphuong75
28-07-2014, 07:07
Mèo khen mèo dài đuôi đấy, ở China dân số đông, mình nói tiếng China mà nói mình là người Việt nhiều người còn không biết là ở đâu trên trái đất này, nếu mình không "tâm sự, giải thích". Không phải người China nào cũng am tường địa lý trong số mấy tỷ người của họ đâu.
Chưa kể China có nhiều dân tộc, nhiều thứ tiếng. Rồi cách phát âm của mình họ nghe câu được câu mất thì sao.

Vespavivu
29-07-2014, 06:31
Kính chào các cụ trên diễn đàn phượt thủ ^^
Hôm nay em mạo muội bốt cái topic đầu tiên lên để muốn thọ giáo các cụ 1 số nơi ăn chơi và địa điểm tham quan ở Thượng Hải 3 ngày cuối tuần Trước đây đi chơi đâu em cũng dạo quanh topic ở diễn đàn mà có liên quan đến địa điểm em đi để tìm thông tin. Nhưng do lần này em đi công tác, tiện đi chơi luôn ở Thượng Hải mà thời gian tìm hiểu gấp quá. Nên em mạo muội bốt cái mục hỏi đáp này lên để mong các cụ giải đáp giúp em.

Có thể em phải tới địa chỉ này để làm việc : No.528 Taiyun Road Anting Industrial Park,Shanghai,China.

0. Các cụ cho em hỏi là nó có gần trung tâm vui chơi không ạ? có địa điểm nào gần đó có thể thưởng ngoạn đc không?
Tiếng Anh thì em oke nhưng mà sài trên google map thì em hơi kém tiếng trung :(. Bác nào đi rồi nghía cái bản đồ rồi chỉ giúp em với ạ.

1. Về đêm thì Thượng Hải có chỗ nào vừa ngắm cảnh đẹp mà giá cả phải chăng ạ?(gần chỗ em ở)

2.Đi du thuyền trên sông Hoàng Phố hết bao nhiêu ạ ? (các bác cho em xin giá tại thời điểm hiện tại)

3. Đi shopping thì đi khu nào rẻ mà đẹp và bền không ạ? híc...em nghèo nên chỉ ham hố cái nào rẻ bổ ngon thôi

4.Phố đêm ở thượng hải thì đâu gần khu em ở hả các bác?

..v..v..v....và còn nhiều câu hỏi nửa mà em không biết hỏi sao? Mong các bác tận tình giúp đỡ :)

daugaunhoibo
29-07-2014, 09:02
Kính chào các cụ trên diễn đàn phượt thủ ^^
Hôm nay em mạo muội bốt cái topic đầu tiên lên để muốn thọ giáo các cụ 1 số nơi ăn chơi và địa điểm tham quan ở Thượng Hải 3 ngày cuối tuần Trước đây đi chơi đâu em cũng dạo quanh topic ở diễn đàn mà có liên quan đến địa điểm em đi để tìm thông tin. Nhưng do lần này em đi công tác, tiện đi chơi luôn ở Thượng Hải mà thời gian tìm hiểu gấp quá. Nên em mạo muội bốt cái mục hỏi đáp này lên để mong các cụ giải đáp giúp em.

Có thể em phải tới địa chỉ này để làm việc : No.528 Taiyun Road Anting Industrial Park,Shanghai,China.

0. Các cụ cho em hỏi là nó có gần trung tâm vui chơi không ạ? có địa điểm nào gần đó có thể thưởng ngoạn đc không?
Tiếng Anh thì em oke nhưng mà sài trên google map thì em hơi kém tiếng trung :(. Bác nào đi rồi nghía cái bản đồ rồi chỉ giúp em với ạ.

1. Về đêm thì Thượng Hải có chỗ nào vừa ngắm cảnh đẹp mà giá cả phải chăng ạ?(gần chỗ em ở)

2.Đi du thuyền trên sông Hoàng Phố hết bao nhiêu ạ ? (các bác cho em xin giá tại thời điểm hiện tại)

3. Đi shopping thì đi khu nào rẻ mà đẹp và bền không ạ? híc...em nghèo nên chỉ ham hố cái nào rẻ bổ ngon thôi

4.Phố đêm ở thượng hải thì đâu gần khu em ở hả các bác?

..v..v..v....và còn nhiều câu hỏi nửa mà em không biết hỏi sao? Mong các bác tận tình giúp đỡ :)



Sơ sơ check thử thì địa chỉ của bạn không phải xa, mà là cực kỳ xa trung tâm Thượng Hải.


Tốt nhất là bạn google maps để xem cụ thể thì hơn. Chọn địa điểm ban đầu Shanghai thì sẽ vẫn có thông tin tiếng Anh.

Thông tin du thuyền, điểm thăm quan/chơi bời ở Thượng Hải thì chia sẻ của các trang mạng tiếng Anh cũng rất nhiều. Tên các địa điểm bạn copy sang hỏi bạn gúc cũng "chỉ đường" được luôn. Cơ mà bạn ở xa như thế, tối tối nếu không có nhiều thời gian và có xe đưa đi chơi thì chắc cũng chỉ dạo vòng quanh chỗ ở được thôi. Nếu có nguyên một hoặc một nửa ngày nghỉ thì chạy vào trung tâm chơi (Bến Thượng Hải - The Bund và phố đi bộ Nanjing; Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu; Dự Viên - Yuyuan Garden và khu phố cổ, miếu thành hoàng xung quanh, Chùa Tịnh An - Jing'an temple, Chùa Phật Ngọc - Jade Buddha Temple...) hoặc là đi hẳn ra ngoại ô, chơi mấy làng cổ xung quanh (Zhujiajiao Ancient Town...)

nhtphong
06-08-2014, 10:06
No.528 Taiyun Road Anting Industrial Park,Shanghai,China.
Mình thấy việc vào trung tâm Thượng Hải ko khó lắm, hình như nó gần line metro 11
Nếu dc thì giành 1 ngày ghé Tô Châu chơi nhé, chổ bạn hình như nằm giữa Thượng Hải và Tô Châu

Cherry_Vo
11-08-2014, 09:51
Không có thư mời thì làm DV đi bạn. Mình vừa mới làm visa TQ lần 2, có thư mời và làm trực tiếp thì mất 60$
Lần đầu mình đi làm bị phỏng vấn vì con gái 24t mà lại đi 1 mình. Lần này êm xuôi không có vấn đề gì hết

hoabien_hp
26-08-2014, 11:57
[QUOTE=Jamie;1049831]Tôi định tranh thủ mấy ngày nhỉ Tết ta định sang Côn Minh ngắm hoa chụp ảnh, nhưng ít thấy ai đi TQ vào dịp Tết. Muốn hỏi các bạn xem đi TQ 1 mình hoặc 2 mình vào dịp Tết có khó khăn gì so với ngày thường không? Tôi định đi bằng đường bộ bắt đầu từ mùng 2 hoặc mùng 3 Tết.[/Q
Sao ban k doi huong di Le gian di cho to join cung .

vansumo
26-08-2014, 14:40
Nếu hộ khẩu ngoài bắc, chứng minh thư miền bắc làm vía trung quốc chắc là ok tự nộp xin được ở ngoài bắc. Nếu đang làm trong nam mà chứng minh thư bắc thì có thể gửi ra bắc nộp xin visa ok - phí sứ quán 60 $. Còn miền nam thì mình chịu thấy bảo khó xin lắm nếu k có thư mời.

Gau Misa
27-08-2014, 17:39
Visa TQ hiện vẫn làm bình thường, CMND ngoài Bắc mà có KT3 trong Nam thì vẫn làm ở LSQ TQ đc ah.

Deen
03-09-2014, 15:49
Các anh chị có kinh nghiệm cho em hỏi:
1/Em sống ở Sài Gòn (KT3), hộ khẩu ngoài Bắc và CMND cũng làm ngoài đó. Vậy bây giờ xin visa thì phải đem ra HN làm hay làm trong này cũng dc (Hình như là có sự khác biệt khó khăn trong việc xin visa của 2 miền thì phải?) . Nếu đi một mình cần thư mời thì có ai có thể giới thiệu dịch vụ hộ em với ạ :((.
2/Nếu em du lịch nước khác mà bay có quá cảnh ở TQ thì có phải xin visa quá cảnh trước ko ạ ?
Em cảm ơn !

vansumo
04-09-2014, 09:49
Các anh chị có kinh nghiệm cho em hỏi:
1/Em sống ở Sài Gòn (KT3), hộ khẩu ngoài Bắc và CMND cũng làm ngoài đó. Vậy bây giờ xin visa thì phải đem ra HN làm hay làm trong này cũng dc (Hình như là có sự khác biệt khó khăn trong việc xin visa của 2 miền thì phải?) . Nếu đi một mình cần thư mời thì có ai có thể giới thiệu dịch vụ hộ em với ạ :((.
2/Nếu em du lịch nước khác mà bay có quá cảnh ở TQ thì có phải xin visa quá cảnh trước ko ạ ?
Em cảm ơn !

Hé đúng rồi bác ợ ngoài bắc và trong nam có phân biệt đó, xin visa Tq trong đó khó xin hơn ngoài bắc ợ. nhưng hộ khẩu bác ngoài bắc thì chắc vẫn ok gửi ra bắc làm. Bác thử tham khảo bên này xem có làm được cho bác không 090438229.

Gau Misa
04-09-2014, 19:39
Các anh chị có kinh nghiệm cho em hỏi:
1/Em sống ở Sài Gòn (KT3), hộ khẩu ngoài Bắc và CMND cũng làm ngoài đó. Vậy bây giờ xin visa thì phải đem ra HN làm hay làm trong này cũng dc (Hình như là có sự khác biệt khó khăn trong việc xin visa của 2 miền thì phải?) . Nếu đi một mình cần thư mời thì có ai có thể giới thiệu dịch vụ hộ em với ạ :((.
2/Nếu em du lịch nước khác mà bay có quá cảnh ở TQ thì có phải xin visa quá cảnh trước ko ạ ?
Em cảm ơn !

Có KT3 trong SG vẫn xin visa TQ ở LSQ TQ được bạn nhé !

Vani
06-09-2014, 10:39
Chào mọi người,

Tình hình là em muốn mua vé máy bay từ Kunming đi Shangrila. Em check thông tin vé trên web China Eastern thì nó nhảy lộn xộn quá, Ví dụ cùng ngày đó, để tệ thì khoảng 600 thôi mà để $ thì nó nhảy lên 216$.

Em thử check vé trên elish.ctrip, thấy web này bài bản, check vé nhanh, thủ tục thanh toán đơn giản, giá vé bằng tệ thì bằng đúng trên web của China Eastern. Em xin hỏi em có thể mua vé trên E.Ctrip ko ạ? Nó xuất vé thế nào ạ? Có chuyển về mail như Airasia ko ạ? Và nếu mua trên E.Ctrip có bị tính phụ thu (vì em nghỉ E.Ctrip cũng giống như 1 đại lý).

Cho em hỏi thêm, phí làm visa ở Lãnh sự quán TQ tại HCM vẫn là 60$ phải ko ạ?

Em xin cảm ơn

bumbum2609
09-09-2014, 10:27
Các anh chị có kinh nghiệm cho em hỏi:
1/Em sống ở Sài Gòn (KT3), hộ khẩu ngoài Bắc và CMND cũng làm ngoài đó. Vậy bây giờ xin visa thì phải đem ra HN làm hay làm trong này cũng dc (Hình như là có sự khác biệt khó khăn trong việc xin visa của 2 miền thì phải?) . Nếu đi một mình cần thư mời thì có ai có thể giới thiệu dịch vụ hộ em với ạ :((.
2/Nếu em du lịch nước khác mà bay có quá cảnh ở TQ thì có phải xin visa quá cảnh trước ko ạ ?
Em cảm ơn !
Có KT3 ở SG làm Visa TQ bình thường bác nhé, cách đây 3 tháng mình mới làm dùm ông anh họ quê tận Lào Cai cơ bên dv họ làm 3 ngày là có Visa rồi, ông anh gọi hỏi thử coi thế nào, 0918593797 Mr.Bình

Pretty Women
26-09-2014, 13:46
Chào Jamie,

Có nhiều phượt tử đi chơi Trung Quốc vào dịp Tết lắm ạ. Theo kinh nghiệm cá nhân, đi Trung Quốc (bất luận một hay nhiều mình) mà không biết tiếng thì hơi bất tiện thôi, còn lại thì có gì đâu (giao thông nội địa thuận tiện, dịch vụ thanh toán bằng thẻ phổ biến). Hơn nữa, Jamie định sang Côn Minh - tức là chỉ có một điểm đến trong lịch trình thì đơn giản không:-) Thường thì vào dịp nghỉ lễ vé tàu xe là hơi bị căng thẳng (dân số đông thế cơ mà:-), nên có kế hoạch dự phòng trường hợp lỡ chuyến hoặc hết vé.
Tips: tìm kiếm thông tin, lên kế hoạch rõ ràng, chuẩn bị tiền và sức khỏe rồi chờ ngày lên đường mà vui chơi thôi nhỉ?;)



Tôi định tranh thủ mấy ngày nhỉ Tết ta định sang Côn Minh ngắm hoa chụp ảnh, nhưng ít thấy ai đi TQ vào dịp Tết. Muốn hỏi các bạn xem đi TQ 1 mình hoặc 2 mình vào dịp Tết có khó khăn gì so với ngày thường không? Tôi định đi bằng đường bộ bắt đầu từ mùng 2 hoặc mùng 3 Tết.

Pretty Women
26-09-2014, 14:11
Hi Deen,

Nếu mình nhớ không nhầm thì khi bay quá cảnh tại Trung Quốc (Quảng Châu, Thượng Hải, Bắc Kinh...) trong vòng 72h không cần visa quá cảnh. Chính phủ Trung Quốc có thông báo chính thức vào tầm khoảng giữa cuối năm 2013 về việc này, bạn thử google tìm tham khảo.


Các anh chị có kinh nghiệm cho em hỏi:
2/Nếu em du lịch nước khác mà bay có quá cảnh ở TQ thì có phải xin visa quá cảnh trước ko ạ ?
Em cảm ơn !

paven
13-10-2014, 09:46
@ Vani: Visa ở lãnh sự quán vẫn là 60$ nhé.

Cập nhật tình hình xin visa tại Lãnh sự quán TQ - Tp.HCM tháng 10/2014

Địa chỉ: 175 Hai Bà Trưng, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Giấy tờ cần thiết:

- CMND để vào cổng
- Form xin visa (xin tại lãnh sự quán)
- Nộp đơn tại quầy số 3 (có 1 bác sẽ bấm nút thứ tự cho các bạn)
- Hình 4 * 6, nền màu trắng (1 tấm để dán lên form)
- Vé máy bay 2 chiều (đảm bảo trở lại VN)
- Lịch trình du lịch dự kiến tại TQ (càng chi tiết càng tốt)
- Booking đặt phòng (hỏi thư mời thì chìa cái này ra)
- Sao kê hoặc xác nhận số dư tài khoản ngân hàng ( các chị ấy yêu cầu 200$/1 ngày tại TQ) - Cái này bị đòi nếu mình đi du lịch tự túc.
- Giấy xác nhận công việc (có càng tốt)

Lưu ý: nếu các bạn đi theo nhóm thì các chị sẽ hỏi về tên đặt phòng, nếu sắp xếp đc thì mỗi người đứng tên 1 cái booking, cho đỡ mắc công đau tim. Bọn mình đc gọi điện về tận nhà để hỏi mối quan hệ giữa các thành viên đồng thời đc hỏi có bạn nào biết tiếng Hoa không?

Sau khi kiểm duyệt hồ sơ, nếu đồng ý (nghĩa là các bạn đến 99% có đc visa), các chị sẽ đưa 1 cái biên nhận, đến Bank of china, Sun Wah Tower, Nguyễn Huệ đóng tiền, chỉ nhận USD.

4 ngày làm việc có visa (không tính thứ 7, chủ nhật).

Theo ý kiển của mình, việc xin visa TQ tại lãnh sự quán tương đối dễ. Nếu đã chuẩn bị những hồ sơ kể trên, chỉ cần 5p là xong thủ tục. Về phần gửi xe, mình bay qua đại bên Nhà Khách Có Công. Cứ lẳng lặng vô gửi xe, Phí 3k đồng.

vansumo
13-10-2014, 13:35
cụ nói cái này có vẻ giống xin visa Hồng kông hơn theo e được biết thì không cần chứng minh tài chính nhưng nộp trong lãnh sự sài gòn thì nên có xác nhận việc làm

johnfhoang
31-10-2014, 15:41
Bỗng dưng một ngày nổi hứng, mình muốn đi phượt Hong Kong và Trung Quốc. Sau khi dò la trên mạng tìm hiểu thông tin, mình quyết định đến thẳng lãnh sự quán để xin thông tin và tờ khai. Chạy đường kẹt xe, nắng nóng, đủ thứ linh tinh cuối cùng cũng đến nơi. Một sự thất vọng đến vô cùng.
1- Sau khi gửi xe xong, chạy lại bốt CA để đăng ký CMND, lạ ở chỗ anh chàng đòi mình show thêm passport. Mình chưa hiểu, nhưng mình có mang theo nên cũng kệ.
2- Vào bên trong, chưa kịp hỏi gì, có 1 bác bảo vệ người Việt gốc Hoa chạy đến hỏi mình vào đây làm gì. Mình hỏi han về việc xin visa du lịch tự túc, nội dung chuyện như sau:
- Mình hỏi: "Em đến xin visa du lịch"
- Bác hỏi: "Có giấy mời không?"
- Mình thấy lạ, nhưng vẫn trả lời : "Dạ không có anh, em đi du lịch tự túc"
- Bác trả lời: "Vậy không được đâu, phải có giấy mời hoặc đi qua công ty du lịch mới được"
- Mình lại hỏi: "Vậy còn xin du lịch đi Hong Kong?"
- Bác trả lời: "Cũng không được luôn"

Các anh/chị/em/chú/bác/cô/dì cho mình tư vấn là hiện Trung Quốc không cấp visa du lịch tự túc trực tiếp tại Lãnh sự quán nữa à? :(

vaniacastle
31-10-2014, 18:43
Bỗng dưng một ngày nổi hứng, mình muốn đi phượt Hong Kong và Trung Quốc. Sau khi dò la trên mạng tìm hiểu thông tin, mình quyết định đến thẳng lãnh sự quán để xin thông tin và tờ khai. Chạy đường kẹt xe, nắng nóng, đủ thứ linh tinh cuối cùng cũng đến nơi. Một sự thất vọng đến vô cùng.
1- Sau khi gửi xe xong, chạy lại bốt CA để đăng ký CMND, lạ ở chỗ anh chàng đòi mình show thêm passport. Mình chưa hiểu, nhưng mình có mang theo nên cũng kệ.
2- Vào bên trong, chưa kịp hỏi gì, có 1 bác bảo vệ người Việt gốc Hoa chạy đến hỏi mình vào đây làm gì. Mình hỏi han về việc xin visa du lịch tự túc, nội dung chuyện như sau:
- Mình hỏi: "Em đến xin visa du lịch"
- Bác hỏi: "Có giấy mời không?"
- Mình thấy lạ, nhưng vẫn trả lời : "Dạ không có anh, em đi du lịch tự túc"
- Bác trả lời: "Vậy không được đâu, phải có giấy mời hoặc đi qua công ty du lịch mới được"
- Mình lại hỏi: "Vậy còn xin du lịch đi Hong Kong?"
- Bác trả lời: "Cũng không được luôn"

Các anh/chị/em/chú/bác/cô/dì cho mình tư vấn là hiện Trung Quốc không cấp visa du lịch tự túc trực tiếp tại Lãnh sự quán nữa à? :(

Thử lại lần 2 xem sao đi bạn, lần 2 nhiều khi gặp đc người khác đồng ý sao :D. Trung quốc thì mình ko biết vì chưa đi, còn hongkong thì tháng 11 tới mình đi, visa mình cũng tự làm nhưng mình nộp thẳng hồ sơ qua Hongkong xin luôn :D, nếu bạn đi hongkong thì làm cách mình nói nhé.

vansumo
01-11-2014, 11:37
Theo em được biết visa du lịch trung quốc vẫn cấp bình thường còn hồng kông thì khó hơn hình như làm hk mất 14 ngày thì pải ạ.

johnfhoang
01-11-2014, 18:32
Thử lại lần 2 xem sao đi bạn, lần 2 nhiều khi gặp đc người khác đồng ý sao :D. Trung quốc thì mình ko biết vì chưa đi, còn hongkong thì tháng 11 tới mình đi, visa mình cũng tự làm nhưng mình nộp thẳng hồ sơ qua Hongkong xin luôn :D, nếu bạn đi hongkong thì làm cách mình nói nhé.

Thanks thím nhiều nhé! Chắc phải làm bằng cách đó thôi, nhưng mà bác gửi luôn cái passport sang đó á??? :(

johnfhoang
01-11-2014, 18:34
Theo em được biết visa du lịch trung quốc vẫn cấp bình thường còn hồng kông thì khó hơn hình như làm hk mất 14 ngày thì pải ạ.

Thì mình cũng tìm hiểu thông tin trên website, mọi thứ đều bình thường cho đến khi mình ra tới lãnh sự quán TQ trên đường 2 Bà Trưng thì gặp sự cố bất thường trên. Mà cả trang web của Đại sứ cũng chả có thông tin gì để xem, thất vọng cách làm việc bỏ lơ của các thím ấy quá, bạn ạ (NO)

Cara
03-11-2014, 21:52
Xin visa Hongkong thì không bị giữ visa, còn visa TQ thì bị giữ nhé.
Tớ toàn nhờ em Gau misa làm dịch vụ, xin visa TQ bị từ chối lần 1, lần 2 mới được, ngay trước khi có cái vụ giàn khoan HD 981 gì đới. Xin visa HK thì ngon ơ.

lyngsat
03-11-2014, 23:19
Chính quyền tàu cộng đang làm khó đối với khách du lịch từ Miền Nam...nhưng ở Hà nội thì xin visa vẫn bình thường.

johnfhoang
04-11-2014, 00:03
Xin visa Hongkong thì không bị giữ visa, còn visa TQ thì bị giữ nhé.
Tớ toàn nhờ em Gau misa làm dịch vụ, xin visa TQ bị từ chối lần 1, lần 2 mới được, ngay trước khi có cái vụ giàn khoan HD 981 gì đới. Xin visa HK thì ngon ơ.

Có nghĩa là họ sẽ không cần passport của mình à??? Chưa hiểu ý của bạn lắm.


Chính quyền tàu cộng đang làm khó đối với khách du lịch từ Miền Nam...nhưng ở Hà nội thì xin visa vẫn bình thường.

Bạn ơi, xin đừng bàn mấy chuyện đó dùm mình! Mục đích phượt lành mạnh thôi.

Pheobe_Ta
08-11-2014, 09:28
Có bạn nào đi CỪu trại Câu vào tháng 4 chưa? Cho mình xin ý kiến với. Thấy trên phượt các bạn toàn đi vào t10, mùa thu lá vàng lá đỏ không ah. Không biết không khí, cảnh vât t4 ở CTC đẹp không ? Hay l1 rụng hết trơn.

anthu1508
10-11-2014, 15:18
Chào các bác!
Mình hiện đang sống ở Hàn, mua vé 2 chiều Seoul - Hồ Chí Minh- quá cảnh Bắc Kinh 1 ngày, định bụng ra ngoài du hí. Mình tham khảo bạn bè thì thấy chưa có trường hợp nào quá cảnh Bắc Kinh(Toàn Quảng Châu và Thượng Hải thôi). Mình liên hệ luôn với phòng vé để hỏi xem trường hợp mình có thể có visa tạm ra ngoài hay không mà phòng vé cũng không biết luôn @_@ Có bác nào từng quá cảnh Bắc Kinh rồi, cho mình xin tí kinh nghiệm là có thể được cấp visa tạm để ra ngoài không ạ? Cám ơn các bác nhiều!
P/S : Iem công dân Việt Nam, quốc tịch Việt Nam các bác ạ! Có mỗi cái thẻ alien card ở Hàn thôi

emz
24-12-2014, 09:53
Mình đi công tác Trung Quốc và định ở lại Thượng Hải chơi trong 2 ngày 7-9 tháng 2, 2015,
Mình không biết tiếng TQ, bên này cũng không có người quen, nói chung là gà 100%, :D.
Mọi người hỗ trợ giúp mình các thông tin sau nhé:
- Khách sạn: ở khu nào thì an ninh và tiện ạ? Giá cả thì không cần hạn chế lắm,
- Ăn chơi quanh Thượng Hải: cái này chắc mình tự google được
- Có cần chú ý gì khi ở đây không ạ: ví dụ văn hóa, giao tiếp, tráng xa các khu vực nào...
- Nên mua sắm gì: đặc sản, hoặc rẻ,...
Quan trọng nhất: Có bác nào đang ở/ làm việc ở SH hay có người quen, bạn nào học bên này không ạ, làm tourguide giúp em hoặc tính phí cũng được ạ.
Em cám ơn nhiều, (c)

lathuylinh
26-12-2014, 12:08
trời ơi... vụ vé tàu xe trung quốc vào dịp tết căng quá... bác nào có kinh nghiệm gì ko? cho e xin với ah... bọ e ssi từ Nam Ninh đến La Bình vào mùng 3 tết... trong trường hợp ko kiếm đc vé tàu thì đi xe oto từ nam ninh có tiện ko ah? với lại là ngày tết thì xe cộ ở TQ nó có hoạt động ko các bác ơi??? huuu.... kế hoạch đã lên hết rùi, ng cũng đủ rùi mà hoang mang style quá ah...

emz
26-12-2014, 13:40
Mình search trên mạng thì ra cái này (http://www.otofun.net/threads/353196-thuo%CC%A3ng-ha%CC%89i-%E2%80%93-kinh-nghie%CC%A3m-va%CC%80-ca%CC%89m-nha%CC%A3n-tu%CC%80-chuye%CC%81n-di/page18)
Nhưng mà vẫn hơi cũ, đang tính tìm cái mới hơn.
Theo như trên này thì đi lại cũng dễ, không đến nỗi nào,
Vẫn mong đợi kinh nghiệm từ các bạn đã đi thời gian gần đây,:help (beer)
Tường là tìm dễ lắm vì nhu cầu đi Thượng Hải khá nhiều do bên này có triễn lãm rất lớn, nhưng hình như đa phần là đi công việc, mọi người ngại share thì phải, (wait)

hoangvanphuong75
27-12-2014, 09:50
Lúc trước anh ơ ga Kunmin có bạn mua vé tàu đi La Bình (Bạn này giúp anh mua vé tàu), nên anh biết qua bạn này và cũng search trên net, tàu Kunmin đi La Bình là tàu địa phương có nhiều chuyến và cự ly gần.
Vì vậy sao em không xuất phát từ Kunmin đi La Bình sẽ thuận tiện hơn với ngày lễ tết so với từ ga Nanning.
Từ Hanoi đi Laocai, qua Kunmin cũng dễ.
Với cự ly ngắn Kunmin-La Bình chắc chắn có xe buýt, nếu vì một lý do nào đó không biết, thì em cứ mua vé xe buýt từ hostel tại Kunmin, tất cả hostel Kunmin đều làm dịch vụ này (kể cả mua vé tàu).
Hostels của Kunmin khác các hostel khác của China là họ có bán vé xe buýt và vé tàu (mua giúp ăn tiền dịch vụ).

Cô độc
03-01-2015, 15:14
Các anh chị cho em hỏi, em tìm được link này http://www.chinese-embassy.info/asia/visa-vnm.htm#351 không biết thông tin trong này còn đúng không ạ? Em thấy post của anh/chị Paven nói là USD60 ạ? Em cám ơn.

Apple142
07-01-2015, 23:53
Xin chào mọi người em là thành viên mới ạ
Ngày 15.1 tới e sẽ đi Bắc Kinh sau đó 23 đến Quảng Châu,do không xin được giấy giới thiệu của sở ngoại vụ Quảng Châu (e đi theo diện giao lưu) nên e chỉ có thể xin được visa F 15 ngày trong khi chương trình của e kéo dài 41 ngày, vì vậy khi đến Quảng Châu e sẽ phải xin gia hạn visa.Có anh chị nào biết về thủ tục gia hạn visa của TQ không tư vấn giúp e với ạ?(e có thấy topic nhắc đến vấn đề này nhưng từ năm 2009 mà trong thời gian gần đây vấn đề xin visa TQ phức tạp hơn nên e cũng khá lo),và nếu anh chị nào có contact của ai có thể giúp đỡ em vấn đề này ở Quảng Châu thì cho e xin được không ạ?E cảm ơn!!

Apple142
09-01-2015, 20:45
Xin chào mọi người em là thành viên mới ạ
Ngày 15.1 tới e sẽ đi Bắc Kinh sau đó 23 đến Quảng Châu,do không xin được giấy giới thiệu của sở ngoại vụ Quảng Châu (e đi theo diện giao lưu) nên e chỉ có thể xin được visa F 15 ngày trong khi chương trình của e kéo dài 41 ngày, vì vậy khi đến Quảng Châu e sẽ phải xin gia hạn visa.Có anh chị nào biết về thủ tục gia hạn visa của TQ không tư vấn giúp e với ạ?(e có thấy topic nhắc đến vấn đề này nhưng từ năm 2009 mà trong thời gian gần đây vấn đề xin visa TQ phức tạp hơn nên e cũng khá lo),và nếu anh chị nào có contact của ai có thể giúp đỡ em vấn đề này ở Quảng Châu thì cho e xin được không ạ?E cảm ơn!!:(

ehviet
14-01-2015, 09:59
Chào các bác!
Mình hiện đang sống ở Hàn, mua vé 2 chiều Seoul - Hồ Chí Minh- quá cảnh Bắc Kinh 1 ngày, định bụng ra ngoài du hí. Mình tham khảo bạn bè thì thấy chưa có trường hợp nào quá cảnh Bắc Kinh(Toàn Quảng Châu và Thượng Hải thôi). Mình liên hệ luôn với phòng vé để hỏi xem trường hợp mình có thể có visa tạm ra ngoài hay không mà phòng vé cũng không biết luôn @_@ Có bác nào từng quá cảnh Bắc Kinh rồi, cho mình xin tí kinh nghiệm là có thể được cấp visa tạm để ra ngoài không ạ? Cám ơn các bác nhiều!
P/S : Iem công dân Việt Nam, quốc tịch Việt Nam các bác ạ! Có mỗi cái thẻ alien card ở Hàn thôi

Không được bạn nhé, transit visa chỉ cấp cho công dân các nước sau đây: Argentina, Austria, Australia, Belgium, Albania, Bosnia and Herzegovina, Brazil, Brunei, Bulgaria, Canada, Chile, Croatia, Cyprus, Czech Republic, Denmark, Estonia, Finland, France, Germany, Greece, Hungary, Iceland, Ireland, Italy, Japan, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Macedonia, Malta, Mexico, Netherlands, New Zealand, Poland, Portugal, Qatar, Republic of Montenegro, Romania, Russia, Serbia, Singapore, Slovakia, Slovenia, South Korea, Spain, Sweden, Switzerland, United Arab Emirates, Ukraine, United Kingdom, United States.

pkhanh
18-01-2015, 19:17
Không được bạn nhé, transit visa chỉ cấp cho công dân các nước sau đây: Argentina, Austria, Australia, Belgium, Albania, Bosnia and Herzegovina, Brazil, Brunei, Bulgaria, Canada, Chile, Croatia, Cyprus, Czech Republic, Denmark, Estonia, Finland, France, Germany, Greece, Hungary, Iceland, Ireland, Italy, Japan, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Macedonia, Malta, Mexico, Netherlands, New Zealand, Poland, Portugal, Qatar, Republic of Montenegro, Romania, Russia, Serbia, Singapore, Slovakia, Slovenia, South Korea, Spain, Sweden, Switzerland, United Arab Emirates, Ukraine, United Kingdom, United States.

Sắp tới mình đi Nhật, có quá cảnh 9 tiếng ở sân bay Pu Dong, Thượng Hải, như vậy là mình phải chờ suốt trong sân bay à ? (Mình quốc tịch Việt Nam)

nhtphong
19-01-2015, 12:02
Sắp tới mình đi Nhật, có quá cảnh 9 tiếng ở sân bay Pu Dong, Thượng Hải, như vậy là mình phải chờ suốt trong sân bay à ? (Mình quốc tịch Việt Nam)

http://www.travelchinaguide.com/embassy/visa/free-72hour/
Dạo 1 vòng pudong, ăn uống chụp hình, chợp mắt 1 chút, time qua mau thôi bạn ah

Tia Nắng
28-01-2015, 19:12
Mình đang tìm hiểu về visa chính sách visa transit của Trung Quốc, vì thông tin trên trang của ĐSQ hoàn toàn không có. Mình đang bay transit tại Pudong(PVG) - Shanghai. Thời gian nối chuyến là 6 tiếng, bạn nào rành hoặc có thông tin, hỗ trợ mình nhé.

Xin cảm ơn :)

duongmin
28-01-2015, 21:30
mình xin visa transit ở Beijing vừa rồi( transit 23 tiếng, vừa đủ đi Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành và khu liên hợp Olympic park: SVĐ Tổ Chim và water sport complex). Phí $60, duration of stay là 7 ngày, single entry, valid 1 tháng (không phải 3 tháng như visa du lịch). hồ sơ gồm : application form, visa nước thứ 3 (ví dụ là bay từ Nhật về VN thì cần có visa Nhật), vé máy bay, có ngày tháng và sân bay transit và điểm đến và điểm đi( khi nộp hồ sơ bạn nên nói rõ với nhân viên lãnh sự về ngày bạn xin transit nhé). Nếu bạn nộp ở SG thì khi vô LSQ, ông bảo vệ cứ nói bạn phải có thư mời vì ít ai xin dạng transit nên ổng ko biết. Ổng cứ nói là mình ko nộp đc và kêu mình về :( Mình ko chịu vì mình đã xem thông tin trên mạng về dạng visa này (trên trang LSQ ở SG cũng ko có thông tin nữa, mình phải xem thông tin từ LSQ Trung Quốc tại Mumbai Ấn Độ để xem requirement), và mình nói là xin visa transit ra ngoài sân bay và trên mạng nói mình nộp đc, và mình xin gặp nhân viên LSQ để tư vấn. Mình vào nộp bình thường và 4 ngày sau là có visa. ko có form riêng cho visa transit nghen, bạn cứ tải application form và trong mục purpose có chỗ để stick vào transit. Visa transit là type G nghen
Dưới đây là 2 trang web mà mình tham khảo để nộp visa transit. Lưu ý:nhiều hãng hàng không của Trung Quốc quy định: nếu bạn transit <24 hours thì hành lý tự động transfer, nếu hơn >24 hours thì bạn phải nhận hành lý ký gửi ở sân bay nghen và làm thủ tục check-in lại đấy
http://mumbai.chineseconsulate.org/eng/lsyw/visa/t182553.htm
Xem thêm tại đây http://www.travelchinaguide.com/embassy/visa/transit.htm
Xem trên trang travelchinaguide thì mình có thể xin temporary stay permit để ra ngoài (dưới 24 hours), , nhưng mình không thấy thông tin chính thức nào từ China hết, nên quyết định xin visa để ra ngoài cho chắc. Lúc mình nhập cảnh ở Beijing và show cái Vé máy Bay thì Hải Quan nó hỏi sao mình phải xin transit visa, trong khi mình vẫn có thể ra ngoài được (<24 hours)
Bạn nên hỏi bên LSQ thử trường hợp này

Tia Nắng
28-01-2015, 22:18
Xin trích dẫn nhé duongmin:
1/ mình xin visa transit ở Beijing vừa rồi. . . Phí $60, duration of stay là 7 ngày, single entry, valid 1 tháng (không phải 3 tháng như visa du lịch). . .
2/ Nếu bạn nộp ở SG thì khi vô LSQ, ông bảo vệ cứ nói bạn phải có thư mời vì ít ai xin dạng transit nên ổng ko biết. Ổng cứ nói là mình ko nộp đc và kêu mình về :( . . .
3/ ko có form riêng cho visa transit nghen, bạn cứ tải application form và trong mục purpose chỗ để stick vào transit


Mình xin hỏi rõ thêm nhé, vì đang cần gấp
1/ Ví dụ, mình transit tại PVG(CN) đi YVR(CA), chặng như sau: SGN-PVG-YVR-PVG-SGN. Vậy thì visa transit này có giá trị như thế nào??? (Vì theo mình hiểu, visa single entry chỉ có giá trị cho 1 lần nhập và 1 lần xuất). Nghĩa là mình từ Sài Gòn sang Pudong rồi đi Vancouver thì đã hoàn thành thủ tục nhập và xuất cảnh khỏi TQ. Vậy lúc về visa transit còn hiệu lực sử dụng không? :(

2/ Share vụ này với duongminh, ông ấy toàn canh đẩy mình ra, rất bực mình ! ! ! X(

3/ Phải down form hả bạn, mình kêu mấy bà ấy cho xin cái form được không bạn? Mình gọi điện lên hỏi mà thấy họ nói chuyện nghe rất khó chịu, trong khi trang web thì hoàn toàn không có thông tin gì. . . :((

duongmin
28-01-2015, 22:50
Mình xin hỏi rõ thêm nhé, vì đang cần gấp
1/ Ví dụ, mình transit tại PVG(CN) đi YVR(CA), chặng như sau: SGN-PVG-YVR-PVG-SGN. Vậy thì visa transit này có giá trị như thế nào??? (Vì theo mình hiểu, visa single entry chỉ có giá trị cho 1 lần nhập và 1 lần xuất). Nghĩa là mình từ Sài Gòn sang Pudong rồi đi Vancouver thì đã hoàn thành thủ tục nhập và xuất cảnh khỏi TQ. Vậy lúc về visa transit còn hiệu lực sử dụng không? :(

2/ Share vụ này với duongminh, ông ấy toàn canh đẩy mình ra, rất bực mình ! ! ! X(

3/ Phải down form hả bạn, mình kêu mấy bà ấy cho xin cái form được không bạn? Mình gọi điện lên hỏi mà thấy họ nói chuyện nghe rất khó chịu, trong khi trang web thì hoàn toàn không có thông tin gì. . . :((

cái link http://www.travelchinaguide.com/embassy/visa/transit.htm có cái form nè, mình download từ đây và nộp thôi.
Single entry là dùng 1 lần thôi. lúc bạn nhập cảnh, Hải Quan sẽ gạch 1 đường chéo trên visa của bạn (ko hiểu vì sao)
còn về ông bảo vệ, ban đầu ổng ko cho mình vào, mình nói là xem trên trang web của LSQ, mình đủ điều kiện nộp visa transit, nói ổng cho mình gặp bên tiếp nhận hồ sơ để hỏi. Rồi ổng cho mình cái phiếu và bên LSQ vẫn chấp nhận hồ sơ của mình :) Bạn nói thử với ổng là bạn của em xin visa này được
Bạn check lại thông tin về 24 hour transit xem, lúc mình nhập cảnh ở Beijing thì Hải Quan nói là mình không cần cái visa đó, mình có thể ra ngoài. Cái vụ 24 hour transit free này ko có thông tin rõ ràng. Vì mình transit 23 hours nên ko dám take risk, mà mình lại muốn đi Great Wall, Forbidden City and Olympic park nên quyết định bỏ $60 cho chắc

-sky-
29-01-2015, 10:12
Theo như mình biết thì direct transit 24h ko cần xin visa, chỉ cần chứng minh đủ điều kiện là họ cho bạn ra ngoài.
Đối với loại 48h và 72h thì phải làm visa nhưng hạn chế trong 51 nước ko có VN.

Tia Nắng
29-01-2015, 10:46
Vẫn đang lấn cấn về vụ visa này. . .chắc chuyển hướng sang Đài Loan xem thế nào. . . (NO)

duongmin
29-01-2015, 15:59
Vẫn đang lấn cấn về vụ visa này. . .chắc chuyển hướng sang Đài Loan xem thế nào. . . (NO)

Beijing đẹp, mình recommend bạn nên check it out :)

Tia Nắng
29-01-2015, 18:13
Beijing đẹp, mình recommend bạn nên check it out :)

Thanks bạn ne, nhưng mà mình không muốn bay đến đó rồi bị mấy tay hải quan (vốn không khác gì HQVN) hạch sách đâu. . . (mình chưa đi TQ bao giờ nhưng chắc ko khác hoặc còn tệ hơn). Vì mình đọc, dù là transit visa cũng chỉ là single entry = 1 lần xuất và nhập cảnh mà thôi. Còn sau đó thì hên xui, tuỳ vào suy nghĩ trực quan của công chức HQ. Làm vậy giống như đánh bạc, 5 ăn 5 thua. Không sure nên mình không làm đâu. :(

duongmin
29-01-2015, 18:41
chắc số mình gặp may nên trước giờ hiếm bị hải quan hay nhân viên lãnh sự hành hạ :) Xin visa Úc, Nhật và TQ đều đậu ngay lần đầu và hướng dẫn tận tình nếu hồ sơ mình còn thiếu. Lần sự cố duy nhất của mình là ở HQ Việt Nam vào lần đi nước ngoài đầu tiên, mang dùm ipad còn nguyên trong hộp, bị HQ đòi tiền, nhưng mình năn nỉ thì cũng cho qua. HQ ở Beijing không bằng Nhật, Sing hay Úc, nhưng họ không phải là quá tệ đâu. Xã hội có người này, người kia. Có thể Hải quan họ làm việc nhiều, dễ mệt mỏi nên họ sẽ dễ bực bội khi chúng ta không lịch sự hoặc thực hiện không đúng yêu cầu. Mình thì luôn cố gắng vui vẻ, lịch sự, không chen lấn và luôn đọc kỹ hướng dẫn và hỏi thông tin, và quan sát người khác trước mình làm để không gây phiền phức và tốn thời gian của người khác.

Tia Nắng
30-01-2015, 00:04
chắc số mình gặp may nên trước giờ hiếm bị hải quan hay nhân viên lãnh sự hành hạ :) Xin visa Úc, Nhật và TQ đều đậu ngay lần đầu và hướng dẫn tận tình nếu hồ sơ mình còn thiếu. Lần sự cố duy nhất của mình là ở HQ Việt Nam vào lần đi nước ngoài đầu tiên, mang dùm ipad còn nguyên trong hộp, bị HQ đòi tiền, nhưng mình năn nỉ thì cũng cho qua. HQ ở Beijing không bằng Nhật, Sing hay Úc, nhưng họ không phải là quá tệ đâu. Xã hội có người này, người kia. Có thể Hải quan họ làm việc nhiều, dễ mệt mỏi nên họ sẽ dễ bực bội khi chúng ta không lịch sự hoặc thực hiện không đúng yêu cầu. Mình thì luôn cố gắng vui vẻ, lịch sự, không chen lấn và luôn đọc kỹ hướng dẫn và hỏi thông tin, và quan sát người khác trước mình làm để không gây phiền phức và tốn thời gian của người khác.

Trước khi làm gì, mình suy nghĩ, lên kế hoạch rất kỹ và rõ ràng để tránh phiền phức. Mình chưa transit ở Trung Quốc lần nào nên cũng hơi lo (wait)

pkhanh
31-01-2015, 22:10
Cập nhật thông tin, mình vừa quá cảnh ở sân bay Pu Dong, Thượng Hải, bất ngờ là được cấp entry tạm để ra ngoài du lịch kiểu "đánh nhanh rút gọn"

Đến vào ngày 1 thì entry được cấp đó hết hạn vào ngày 3, vậy mà cứ tưởng chỉ người dân có quốc tịch trong danh sách mới được hưởng ưu đãi thôi chứ.

LoveIsShare
06-02-2015, 13:20
Mình vừa book được vé rẻ ngay dịp quốc khánh TQ đi Thành Đô từ 2/10 đến 13/10,lúc đầu chỉ định đi lòng vòng Tứ Xuyên tự nhiên thấy hình Trương Gia Giới đẹp quá (mình khá mê phim Avatar). Cho mình hỏi là nếu bỏ qua Nga Mi Sơn và Lạc Sơn,nếu được bỏ luôn Thành Đô thì mình có kịp thời gian thăm quan Cửu Trại Câu (2 ngày) Hoàng Long, Trương Gia Giới (2 ngày) và Phượng Hoàng Cổ Trấn không?
Mình tới Chengdu lúc 11h tối, giờ đó còn bus hay train đi thẳng tới Songpan hay Hồ Nam hay không?
Từ chengdu tới hồ nam phải đi như thế nào? bus với train thôi, vé máy bay mắc quá
Phượng hoàng cổ trấn và Trương Gia Giới trong 4 ngày mình có thể đi được không? Mình chỉ thăm thú PHCT trong ngày rồi chiếu lấy bus đi Trương Gia Giới luôn

daugaunhoibo
06-02-2015, 14:29
Mình vừa book được vé rẻ ngay dịp quốc khánh TQ đi Thành Đô từ 2/10 đến 13/10,lúc đầu chỉ định đi lòng vòng Tứ Xuyên tự nhiên thấy hình Trương Gia Giới đẹp quá (mình khá mê phim Avatar). Cho mình hỏi là nếu bỏ qua Nga Mi Sơn và Lạc Sơn,nếu được bỏ luôn Thành Đô thì mình có kịp thời gian thăm quan Cửu Trại Câu (2 ngày) Hoàng Long, Trương Gia Giới (2 ngày) và Phượng Hoàng Cổ Trấn không?
Mình tới Chengdu lúc 11h tối, giờ đó còn bus hay train đi thẳng tới Songpan hay Hồ Nam hay không?
Từ chengdu tới hồ nam phải đi như thế nào? bus với train thôi, vé máy bay mắc quá
Phượng hoàng cổ trấn và Trương Gia Giới trong 4 ngày mình có thể đi được không? Mình chỉ thăm thú PHCT trong ngày rồi chiếu lấy bus đi Trương Gia Giới luôn

Thường thì mọi người sẽ đi Cửu trại - Hoàng Long và Trương Gia giới - Phượng Hoàng cổ trấn tách thành 2 cung, mỗi cung cũng khoảng 7-8 ngày mới gọi là tạm đủ.

Bạn hỏi "có thể không" thì mình nghĩ là có thể, có điều vừa đi vừa chạy, mệt mỏi và không thăm thú được gì nhiều vì bản thân Trương Gia Giới đã rất rộng, đi ba ngày không hết; thời gian di chuyển từ Thành Đô đi Cửu trại Câu, Tứ Xuyên sang Hồ Nam... cũng mất cả ngày rồi.

LoveIsShare
06-02-2015, 16:46
Mình nghĩ là nếu chỉ đi Hoàng Long+ Cừu Trại thì 5 ngày là đủ(tính luôn thời gian đi và về từ Thành Đô), mình có tròn 11 ngày, vậy 6 ngày mình có thể kịp đi Trương Gia Giới không? (Phượng Hoàng cổ trấn đi hay không cũng được)
Các bạn có thể chỉ mình cách đi train từ thành đô đến TGG hay có cách nào từ cửu trại đi thẳng TGG không?

hoangvanphuong75
07-02-2015, 10:42
Đất nước China rộng lớn lắm, Thành đô thuộc Tứ xuyên còn TGG và Phượng hoàng thì thuộc Hồ Nam (Hunan).
Đi máy bay thì nhanh, đi train thì em vào google trang chinatraintravelguide là ra hết và cũng biết luôn train nhanh hay chậm mất bao nhiêu thời gian có phù hợp lịch trình không.
Ấy ya vào trang này em phải đánh chữ vidu Fenghuang (Phượng hoàng),Thành đô là gì bất thình lình quên mất, ah Chengdu Shanghai là Thượng hải, Bắc kinh là Beijing....nói đến đây là chóng mặt rồi.

Em_cha
08-02-2015, 10:25
Gửi mọi người tham khảo bảng phiên âm các tỉnh và thành phố thủ phủ TQ của mình.
22 Tỉnh (Tên tỉnh/tên thành phố thủ phủ)
1.Heilongjiang = Hắc Long Giang = 黑龙江/Ha'erbin = Cáp Nhĩ Tân = 哈尔滨
2.Qinghai = Thanh Hải = 青海/Xining = Tây Ninh = 西宁
3.Gansu = Cam Túc = 甘肃/Lanzhou = Lan Châu = 兰州
4.Sichuan = Tứ Xuyên = 四川/Chengdu = Thành Đô = 成都
5.Anhui= An Huy = 安徽/Hefei = Hợp Phì = 合肥
6.Guizhou = Quý Châu = 贵州/Guiyang = Quí Dương = 贵阳
7.Yunnan = Vân Nam = 云南/Kunming = Côn Minh = 昆明
8.Shanxi = Sơn Tây = 山西/Taiyuan = Thái Nguyên = 太原
9.Shaanxi = Thiểm Tây = 陕西/Xian = Tây An = 西安
10.Hubei = Hồ Bắc = 湖北/Wuhan = Vũ Hán = 武汉
11.Hunan = Hồ Nam = 湖南/Changsha = Trường Sa = 长沙
12.Guangdong = Quảng Đông = 广东/Guangzhou = Quảng Châu = 广州
13.Jilin = Cát Lâm = 吉林/Changchun = Trường Xuân = 长春
14.Liaoning = Liêu Ninh = 辽宁/Shenyang = Thẩm Dương = 沈阳
15.Hebei = Hà Bắc = 河北/ Shijiazhuang = Thạch Gia Trang = 石家庄
16.Henan = Hà Nam = 河南/Zhengzhou = Trịnh Châu =郑州
17.Shandong = Sơn Đông = 山东/Jinan = Tế Nam =济南
18.Jiangsu = Giang Tô = 江苏/Nanjing = Nam Kinh =南京
19.Zhejiang = Triết Giang = 浙江/Hangzhou = Hàng Châu =杭州
20.Jiangxi = Giang Tây = 江西/Nanchang = Nam Xương =南昌
21.Fujian = Phúc Kiến = 福建/Fuzhou = Phúc Châu =福州
22.Hainan = Hải Nam = 海南/Haikou = Hải Khẩu =海口
5 Khu tự trị (Tên tỉnh/tên thành phố thủ phủ)
Xinjiang = Tân Cương = 新疆/Wulumuqi = Ô Lỗ Mộc Tề (Urumqi) =乌鲁木齐
Ningxia = Ninh Hạ = 宁夏/Yinchuan = Ngân Xuyên =银川
Guangxi = Quảng Tây = 广西/Nanning = Nam Ninh =南宁
Inner Mongolia = Nội Mông = 内蒙古/Huhehaote shi = Hô Hòa Hạo Đặc thị/Hồi Hột =呼和浩特市
Tibet (Xi’zang) = Tây Tạng = 藏區/Lasa = Lhasa = 拉萨
4 Thành phố trực thuộc trung ương
Beijing = Bắc Kinh = 北京
Shanghai = Thượng Hải = 上海
Tianjin = Thiên Tân = 天津
Chongqing = Trùng Khánh = 重庆

hoangvanphuong75
08-02-2015, 15:33
Đọc cái list của em nhiều kỷ niệm ùa về, cái mục số 8 nhớ lần lượn Taiyuan mà chẳng biết nó là cái chi thấy lạ là đến hóa ra là Thái Nguyên (sao giống gang thép Thái Nguyên).
Nói vui, các city nào cũng đẹp hết, em mới list sơ sơ mà choáng rồi.

nhtphong
09-02-2015, 11:54
Đọc cái list của em nhiều kỷ niệm ùa về, cái mục số 8 nhớ lần lượn Taiyuan mà chẳng biết nó là cái chi thấy lạ là đến hóa ra là Thái Nguyên (sao giống gang thép Thái Nguyên).
Nói vui, các city nào cũng đẹp hết, em mới list sơ sơ mà choáng rồi.

Anh đi taiuan rồi ah, có hình ko, up vài tấm cho em xem đi
Em đang ấp ủa chuyến TQ lần nữa, có thể là từ Bắc Kinh đi Hohhot - Đại Đồng - Taiyuan - Pingyao - về Trịnh Châu
Chở mới là suy nghĩ thôi, chưa có kế hoạch cụ thể. Không biết tuyến này có khả thi ko nữa

hoangvanphuong75
09-02-2015, 12:20
Anh có ghé Taiyuan trên đường từ Beijing xuôi về hướng nam, vì China anh đi nhiều city, nghe Taiyuan là thủ phủ của 1 " bang" nên ghé, trong trung tâm cũng đẹp có con sông lớn chạy ngang như sông Saigon.
Em google các điểm vui chơi nhé, các nước lớn như Nga, China, India...nếu có thời gian đi 1 đời cũng không hết.
Ah chuyến đi đó anh có ghé bảo tàng Sơn Đông, bảo tàng này good lắm nó thuộc Taiyuan hay gần đó đi nhiều quên mất tiêu. Trong bảo tàng này còn lưu giữ nhiều hơn bảo tàng Nanjing, và cũng biết thủy tổ của người China là từ đây.
Cũng ghé một cái đạo gì nổi tiếng của China, trung khu du lịch và di tích của đạo này lần đầu tiên anh được thấy Lạc đà, họ dắt cho mọi người chụp ké, or cưỡi rồi trả tiền.
Chủ của những con lạc đà này là người dân tộc của China, nhìn cũng lạ.

pkhanh
26-02-2015, 14:37
Sắp tới mình có international transfer ở sân bay Pu Dong, Thượng Hải tận 26 tiếng, được ra khỏi sân bay thoải mái. Mọi người hướng dẫn mình nên du lịch ở đâu, như thế nào, chuẩn bị bao nhiều tiền với, mình rất cảm ơn.
(mình rất không thích ăn ngủ tại Pu Dong, trong khu vực ga quốc tế chỉ có 1 sóng miễn phí, mà toàn bắt buộc vào các trang của Trung Quốc, ra khỏi ga thì toàn wifi trả phí, ngủ qua đêm thì phải nằm vật vạ)

nhtphong
26-02-2015, 14:58
Sắp tới mình có international transfer ở sân bay Pu Dong, Thượng Hải tận 26 tiếng, được ra khỏi sân bay thoải mái. Mọi người hướng dẫn mình nên du lịch ở đâu, như thế nào, chuẩn bị bao nhiều tiền với, mình rất cảm ơn.
(mình rất không thích ăn ngủ tại Pu Dong, trong khu vực ga quốc tế chỉ có 1 sóng miễn phí, mà toàn bắt buộc vào các trang của Trung Quốc, ra khỏi ga thì toàn wifi trả phí, ngủ qua đêm thì phải nằm vật vạ)

bạn đến Pudong mấy giờ và bay mấy giờ

pkhanh
26-02-2015, 15:21
Mình đến Pudong lúc 18h30 và bay lúc 22h hôm sau.

paven
26-02-2015, 15:54
Tháng 11/2014, bọn mình có ghé qua Vân Nam, có một số kinh nghiệm nho nhỏ muốn post lên, để bạn nào có nhu cầu thì tham khảo nhé.

- Bay nội địa: book trên www.english.ctrip.com, kinh nghiệm là gần đến ngày bay khoảng 2 tuần thì giá càng rẻ, tuy nhiên sau đó thì tùy chuyến mà rẻ hơn hoặc mắc hơn. Mình đã book đc chuyến từ kunming đi Lệ giang chỉ khoảng 200 tệ, cao hơn vé tàu đêm khoảng 50 tệ.

+ Lệ Giang
- Từ sân bay Lệ Giang có xe bus về phố cổ, do tụi mình bay đêm nên bắt taxi khoảng 80-100 tệ.
- Lúc mình đến Lệ Giang thì nó đang họp hành gì đó, nên lên Ngọc Long Tuyết Sơn ko sử dụng vé Phí Bảo tồn cổ trấn 80 tệ. Do đó, khi vào công viên Hắc Long Đàm, thay vì bỏ tiền ra mua cái vé vào cổng (cũng là vé Bảo tồn cổ trấn) 80 tệ, mình đã liên lạc với mấy bà Nạp Tây ngồi đan áo gần đó, thỏa thuận dẫn mình đi đường chui, 5 người giá 120 tệ. Con đường chui của nó là đi dọc lên phía cổng Bắc công viên (cổng mà có vị trí nhìn núi Ngọc Long rất rõ), chui qua 1 dãy hàng rào trắng và chui qua 1 khe hở dưới con mương và 1 hàng rào sắt khác. Đường cũng lắt léo nhưng bạn đồng hành của mình cao 1m8, nặng gần 90kg vẫn có thể lọt. Cho nên, bạn nào có nhu cầu trốn vé thì tham khảo nhé.
- Đi Ngọc Long: Ở khách sạn, nó trưng ra gói 500 tệ/1 người bao gồm vé, di chuyển, áo ấm, oxy. Tụi này thuộc con nhà nghèo nên tự túc oánh tới. Khách sạn thấy bọn này lì, quăng ra giá taxi 300 tệ/2 chiều. Bọn này vờ ngu tiếng bông, bảo thui tính sau. Về cách di chuyển, các bạn có thể ra quảng trường hongtaiyang gì gì đó, có tượng đài Mao Trạch Đông, bắt xe bus số 7 (nhìn nó giống xe du lich hơn xe bus), giá 20 tệ/em. Nhưng nếu từ 4-5 mem trở lên có thể bắt taxi ngay phố cổ, deal giá mạnh 100 tệ/ chiều. Không cần phải deal giá 2 chiều cho tụi nó có dịp làm giá. Vì lúc đến nơi, nó cũng thả mình ở đó, khi nào về nó bảo mình gọi nó, nó chạy về phố cổ làm vài cuốc. Bọn mình đi 1 chiều, còn chiều về thì bước ra đã có 1 số bà néo kéo vào xe bus số 7 (xe màu xanh), giá ko đổi 20 tệ/em.

Vé vào cổng: 120 tệ gồm cả vé xe điện chạy vòng vòng các điểm tham quan khác như Lam Nguyệt Cốc (Moon Valley), Bạch Thủy Hà....hình như không bao gồm cánh đồng bò Yak (Yak Meadow). Tụi mình quăng thẻ sinh viên quốc tế...GIẢ ra, tự tin khai mình sinh viên quốc tế Singapore, mấy em ấy gặp vấn đề khó khăn khi nhìn chữ Latin nên hỏi vài cầu thì giảm cho tụi mình còn 75 tệ. Đưa vé vào cổng và vé đi xe điện cho tụi mình.

Từ cổng đi vào, gặp 1 trạm lớn, có thể gọi là House lớn, ở chỗ này, bạn sẽ mua vé cáp treo lên núi. Do phí bảo tồn cổ trấn đc miễn nên phí cáp treo từ 170 tệ lên 190 tệ. Mua xe xong xuôi, các bạn ra xếp hàng, lên xe điện, trung chuyển lên 1 trạm khác để xếp hàng đi cáp treo lên núi.

Sau khi bay lượn, nghịch tuyết thoải mái, các bạn xếp hàng quay ngược lại trạm, từ đó, xe sẽ chở bạn quay lại house lớn. Từ House lớn, các bạn sẽ xem các bảng chỉ dẫn để đi đến các điểm bạn thích như Lam Nguyệt Cốc, Cánh đồng bò Yak. Mình thấy mình đi đến đâu, các anh soát vé sẽ đóng lỗ lên vé xe điện, điểm mình đến. Không biết là để kiểm soát hay chỉ được đi có 1 lần. Từ Lam Nguyệt Cốc, muốn quay về phố cổ, có thể bắt xe vài chiếc xe bus số 7 free, nằm chờ thời trên núi hoặc đi về tay phải (hướng đi xuống) thấy 1 cái trạm to đùng, bắt xe điện về house lớn.

- Phố cổ Lệ Giang đối với tụi mình là cả sự đối nghịch giữa ban ngày và ban đêm. Sáng thì mềm mại, ung dung, nhưng cảnh trong phim vậy, tối đến thì bar club cafe nhạc sống muốn nổ tung nhưng mái ngói cổ. Giá beer Phong Hoa Tuyết Nguyệt cũng tầm 400 tệ/6 chai, có nhạc sống phục vụ cho bạn đến sáng.

+ Lugu: từ Lệ Giang đi Lugu, khách sạn suggest 190 tệ/2 chiều. Do mình đến lệ giang lúc 11h đêm, ngày hôm sau muốn đi Lugu liền nên chấp nhận. Đường Lugu đang sửa chữa nên thời gian đi đến 9 tiếng. 6h sáng đã bắt đầu chạy và 3h thì tới nơi. Bạn nào yếu tim thì đừng ngồi gần cửa sổ. Đường đi Lugu thật là quảng đường ấn tượng nhất trong cuộc đời của chúng mình. Vé vào Lugu 100 tệ cho người TQ lẫn quốc tế. Tụi mình vẫn bung cái thẻ SVQT GIẢ đó ra trước những con mắt ngạc nhiên của các bạn Tung Của, thế là giảm đc 50 tệ.

Lugu nhỏ nên có nhiều cách khám phá, 1 chiếc xe đạp điện 80 tệ hoặc xe máy 120 tệ (chạy được hết 2 vòng hồ từ Vân Nam qua Tứ Xuyên) hoặc sang chảnh hơn vì cái lạnh cắt da cắt thịt là mướn 1 chiếc xe du lịch 7 chỗ 400 tệ để khám phá Lugu theo cách của mình. Nào là cây tình yêu, Cao hải, cầu tình yêu, núi Cách Mẫu....Giá dạo quanh hồ Lugu ở Lige là 10 tệ/em. Giá di chuyển và du thuyền ở Lugu khá cạnh tranh và dường như là fix price. Lúc mình đòi giảm giá thì mấy chú ở KS bảo rằng thôn trưởng cho 1 mức giá chung, mọi người phải tuân theo, nếu không sẽ bị phạt. Lại nói về giá khách sạn, nếu sang chảnh có thể book những căn phòng có viewlake như Wucailige hoặc Husi tea, giá mình deal tối thiểu là 500 tệ/5 em/1 phòng. Còn không thì vẫn có thể có những cái phòng có cái view hạn chế hơn khoảng 100 tệ/1 phòng/2 người, giường sạch, phòng rộng, toilet sạch bong, ra vào bằng thẻ từ, chẳng kém hostel ở Singapore tí nào mà còn có view nhìn ra núi Cách Mẫu mây mù đậm chất thần tiên.

+ Shangrila:
Có thể nói đây là thất bại nhất của hành trình vì đến Shangrila mùa đông. Cái lạnh đã hạn chế mọi hoạt động, chỉ biết đi được cái tu viện là chui vô phòng khách khách sạn sưởi ấm và bàn bạc chuyện Trung Việt với anh chủ khách sạn.

Vé từ Lệ Giang lên Shangrila: 55 tệ, 60 tệ, 75 tệ tùy bạn chọn. 75 tệ, xe êm, chất lượng tốt, sau 4 tiếng bạn đã có mặt ở Shangrila.

Anh chủ khách sạn dễ thương, cứu bọn này khỏi cái rét mùa đông tại trạm xe bus. Chở về KS, cho uống trà nóng để lấy lại hồn phách, rùi khi được hỏi đường đến tu viện, anh đã nhiệt tình chở bọn này mà ko lấy đồng nào. Anh nói vé tu viện là 110 tệ, còn nếu mua vé của anh chỉ có 105 tệ thôi. Bọn này nói có thẻ SV, anh nói cứ giữ vé, nếu thẻ SV dùng được thì trả lại vé cho anh. Nói chung cũng muốn ủng hộ vé anh nhưng thẻ SV giúp bọn này giảm xuống còn 75 tệ nên dù thấy tội nhưng thôi cũng kệ.

Bus ở Shangrila bước lên bước xuống 1 tệ. Từ tu viện muốn đến chùa Quy Sơn thì bắt xe bus số 3, nó nằm đợi sẵn trong tu viện và trạm cuối cũng là chùa Quy Sơn.

Trên đây là một số kinh nghiệm, rất mong giúp được nhiều bạn tực túc khám phá Vân Nam mà không bị rào cản ngôn ngữ làm trở ngại.

Linh nhi
04-03-2015, 21:45
Cho mình hỏi loại Visa arrival cấp ở cửa khẩu Thâm Quyến có áp dụng cho người VN ko? Có bạn nào từng xin thành công thì share giúp mình kinh nghiệm nhé.

Thanks

Gau Misa
04-03-2015, 22:50
Cho mình hỏi loại Visa arrival cấp ở cửa khẩu Thâm Quyến có áp dụng cho người VN ko? Có bạn nào từng xin thành công thì share giúp mình kinh nghiệm nhé.

Thanks

Mình đã từng đi qua cửa khẩu Thâm Quyến từ HK. Mình có visa hk 2 lần và mình xin visa TQ ngay tại cửa khẩu Lowu rất dễ dàng, ko có khó khăn gì cả.

vaodeanhem
09-03-2015, 11:27
Chào các bác,

Tháng 10 này em đang ấp ủ dự định đi Cửu Trại Câu, nhân tiện muốn qua thăm Siguniang ( Tứ Cô Nương) - Hồng Nguyên trên cung đường đi Cửu Trại Câu mà hiện tại em tra trên Lonely Planet vẫn chưa có nhiều thông tin về đi nơi này.

Các bác có kinh nghiệm đi rồi share cho em ít thông tin với ạ.

Nếu em đi từ Thành Đô thì có xe khách hay bus nào lên không? Và đến Tứ Cô Nương thì đi như thế nào? Nghỉ đêm tại đâu, thăm quan những nơi nào ạ?

Em tìm mà hiện có ít thông tin quá.

À, thêm cái Bamboo Sea đã có ai đi chưa ạ? Và có nên đi không? So với Tứ Cô Nương thì Bamboo Sea thế nào ạ?

Em cảm ơn.

Em_cha
13-03-2015, 15:16
Bạn thử tham khảo trên trang này xem, mình thấy thông tin khá đầy đủ.
http://wikitravel.org/en/Siguniangshan_National_Parks
Kinh nghiệm của mình thì có thể hỏi nv khách sạn ở Thành Đô là ra hết í mà, khéo nó còn offer cả tour trọn gói cho mình í. Đợt trước mình ở Traffic Inn, nv khách sạn nói tiếng Anh rất tốt.

Em_cha
13-03-2015, 15:21
Tháng 11/2014, bọn mình có ghé qua Vân Nam, có một số kinh nghiệm nho nhỏ muốn post lên, để bạn nào có nhu cầu thì tham khảo nhé.

- Bay nội địa: book trên www.english.ctrip.com, kinh nghiệm là gần đến ngày bay khoảng 2 tuần thì giá càng rẻ, tuy nhiên sau đó thì tùy chuyến mà rẻ hơn hoặc mắc hơn. Mình đã book đc chuyến từ kunming đi Lệ giang chỉ khoảng 200 tệ, cao hơn vé tàu đêm khoảng 50 tệ.

+ Lệ Giang
- Từ sân bay Lệ Giang có xe bus về phố cổ, do tụi mình bay đêm nên bắt taxi khoảng 80-100 tệ.
- Lúc mình đến Lệ Giang thì nó đang họp hành gì đó, nên lên Ngọc Long Tuyết Sơn ko sử dụng vé Phí Bảo tồn cổ trấn 80 tệ. Do đó, khi vào công viên Hắc Long Đàm, thay vì bỏ tiền ra mua cái vé vào cổng (cũng là vé Bảo tồn cổ trấn) 80 tệ, mình đã liên lạc với mấy bà Nạp Tây ngồi đan áo gần đó, thỏa thuận dẫn mình đi đường chui, 5 người giá 120 tệ. Con đường chui của nó là đi dọc lên phía cổng Bắc công viên (cổng mà có vị trí nhìn núi Ngọc Long rất rõ), chui qua 1 dãy hàng rào trắng và chui qua 1 khe hở dưới con mương và 1 hàng rào sắt khác. Đường cũng lắt léo nhưng bạn đồng hành của mình cao 1m8, nặng gần 90kg vẫn có thể lọt. Cho nên, bạn nào có nhu cầu trốn vé thì tham khảo nhé.
- Đi Ngọc Long: Ở khách sạn, nó trưng ra gói 500 tệ/1 người bao gồm vé, di chuyển, áo ấm, oxy. Tụi này thuộc con nhà nghèo nên tự túc oánh tới. Khách sạn thấy bọn này lì, quăng ra giá taxi 300 tệ/2 chiều. Bọn này vờ ngu tiếng bông, bảo thui tính sau. Về cách di chuyển, các bạn có thể ra quảng trường hongtaiyang gì gì đó, có tượng đài Mao Trạch Đông, bắt xe bus số 7 (nhìn nó giống xe du lich hơn xe bus), giá 20 tệ/em. Nhưng nếu từ 4-5 mem trở lên có thể bắt taxi ngay phố cổ, deal giá mạnh 100 tệ/ chiều. Không cần phải deal giá 2 chiều cho tụi nó có dịp làm giá. Vì lúc đến nơi, nó cũng thả mình ở đó, khi nào về nó bảo mình gọi nó, nó chạy về phố cổ làm vài cuốc. Bọn mình đi 1 chiều, còn chiều về thì bước ra đã có 1 số bà néo kéo vào xe bus số 7 (xe màu xanh), giá ko đổi 20 tệ/em.

Vé vào cổng: 120 tệ gồm cả vé xe điện chạy vòng vòng các điểm tham quan khác như Lam Nguyệt Cốc (Moon Valley), Bạch Thủy Hà....hình như không bao gồm cánh đồng bò Yak (Yak Meadow). Tụi mình quăng thẻ sinh viên quốc tế...GIẢ ra, tự tin khai mình sinh viên quốc tế Singapore, mấy em ấy gặp vấn đề khó khăn khi nhìn chữ Latin nên hỏi vài cầu thì giảm cho tụi mình còn 75 tệ. Đưa vé vào cổng và vé đi xe điện cho tụi mình.

Từ cổng đi vào, gặp 1 trạm lớn, có thể gọi là House lớn, ở chỗ này, bạn sẽ mua vé cáp treo lên núi. Do phí bảo tồn cổ trấn đc miễn nên phí cáp treo từ 170 tệ lên 190 tệ. Mua xe xong xuôi, các bạn ra xếp hàng, lên xe điện, trung chuyển lên 1 trạm khác để xếp hàng đi cáp treo lên núi.

Sau khi bay lượn, nghịch tuyết thoải mái, các bạn xếp hàng quay ngược lại trạm, từ đó, xe sẽ chở bạn quay lại house lớn. Từ House lớn, các bạn sẽ xem các bảng chỉ dẫn để đi đến các điểm bạn thích như Lam Nguyệt Cốc, Cánh đồng bò Yak. Mình thấy mình đi đến đâu, các anh soát vé sẽ đóng lỗ lên vé xe điện, điểm mình đến. Không biết là để kiểm soát hay chỉ được đi có 1 lần. Từ Lam Nguyệt Cốc, muốn quay về phố cổ, có thể bắt xe vài chiếc xe bus số 7 free, nằm chờ thời trên núi hoặc đi về tay phải (hướng đi xuống) thấy 1 cái trạm to đùng, bắt xe điện về house lớn.

- Phố cổ Lệ Giang đối với tụi mình là cả sự đối nghịch giữa ban ngày và ban đêm. Sáng thì mềm mại, ung dung, nhưng cảnh trong phim vậy, tối đến thì bar club cafe nhạc sống muốn nổ tung nhưng mái ngói cổ. Giá beer Phong Hoa Tuyết Nguyệt cũng tầm 400 tệ/6 chai, có nhạc sống phục vụ cho bạn đến sáng.

+ Lugu: từ Lệ Giang đi Lugu, khách sạn suggest 190 tệ/2 chiều. Do mình đến lệ giang lúc 11h đêm, ngày hôm sau muốn đi Lugu liền nên chấp nhận. Đường Lugu đang sửa chữa nên thời gian đi đến 9 tiếng. 6h sáng đã bắt đầu chạy và 3h thì tới nơi. Bạn nào yếu tim thì đừng ngồi gần cửa sổ. Đường đi Lugu thật là quảng đường ấn tượng nhất trong cuộc đời của chúng mình. Vé vào Lugu 100 tệ cho người TQ lẫn quốc tế. Tụi mình vẫn bung cái thẻ SVQT GIẢ đó ra trước những con mắt ngạc nhiên của các bạn Tung Của, thế là giảm đc 50 tệ.

Lugu nhỏ nên có nhiều cách khám phá, 1 chiếc xe đạp điện 80 tệ hoặc xe máy 120 tệ (chạy được hết 2 vòng hồ từ Vân Nam qua Tứ Xuyên) hoặc sang chảnh hơn vì cái lạnh cắt da cắt thịt là mướn 1 chiếc xe du lịch 7 chỗ 400 tệ để khám phá Lugu theo cách của mình. Nào là cây tình yêu, Cao hải, cầu tình yêu, núi Cách Mẫu....Giá dạo quanh hồ Lugu ở Lige là 10 tệ/em. Giá di chuyển và du thuyền ở Lugu khá cạnh tranh và dường như là fix price. Lúc mình đòi giảm giá thì mấy chú ở KS bảo rằng thôn trưởng cho 1 mức giá chung, mọi người phải tuân theo, nếu không sẽ bị phạt. Lại nói về giá khách sạn, nếu sang chảnh có thể book những căn phòng có viewlake như Wucailige hoặc Husi tea, giá mình deal tối thiểu là 500 tệ/5 em/1 phòng. Còn không thì vẫn có thể có những cái phòng có cái view hạn chế hơn khoảng 100 tệ/1 phòng/2 người, giường sạch, phòng rộng, toilet sạch bong, ra vào bằng thẻ từ, chẳng kém hostel ở Singapore tí nào mà còn có view nhìn ra núi Cách Mẫu mây mù đậm chất thần tiên.

+ Shangrila:
Có thể nói đây là thất bại nhất của hành trình vì đến Shangrila mùa đông. Cái lạnh đã hạn chế mọi hoạt động, chỉ biết đi được cái tu viện là chui vô phòng khách khách sạn sưởi ấm và bàn bạc chuyện Trung Việt với anh chủ khách sạn.

Vé từ Lệ Giang lên Shangrila: 55 tệ, 60 tệ, 75 tệ tùy bạn chọn. 75 tệ, xe êm, chất lượng tốt, sau 4 tiếng bạn đã có mặt ở Shangrila.

Anh chủ khách sạn dễ thương, cứu bọn này khỏi cái rét mùa đông tại trạm xe bus. Chở về KS, cho uống trà nóng để lấy lại hồn phách, rùi khi được hỏi đường đến tu viện, anh đã nhiệt tình chở bọn này mà ko lấy đồng nào. Anh nói vé tu viện là 110 tệ, còn nếu mua vé của anh chỉ có 105 tệ thôi. Bọn này nói có thẻ SV, anh nói cứ giữ vé, nếu thẻ SV dùng được thì trả lại vé cho anh. Nói chung cũng muốn ủng hộ vé anh nhưng thẻ SV giúp bọn này giảm xuống còn 75 tệ nên dù thấy tội nhưng thôi cũng kệ.

Bus ở Shangrila bước lên bước xuống 1 tệ. Từ tu viện muốn đến chùa Quy Sơn thì bắt xe bus số 3, nó nằm đợi sẵn trong tu viện và trạm cuối cũng là chùa Quy Sơn.

Trên đây là một số kinh nghiệm, rất mong giúp được nhiều bạn tực túc khám phá Vân Nam mà không bị rào cản ngôn ngữ làm trở ngại.

Cảm ơn chia sẻ của bạn, cho mình hỏi thêm là ở Ngọc Long tuyết sơn có 3 độ cao, cao nhất là 4400m, bạn lên đến độ cao nào ? thông thường thì ng ta lên đến độ cao nào vậy ? nếu muốn lên thẳng 4400m thì đi ntn hả bạn ?
Cảm ơn bạn !

ci1xmu4n
13-03-2015, 15:54
Bạn băng khoăn vì lực học cho cháu mình?
Bạn đang rất bận rộn vì công việc và không có thời gian để kèm cập con bạn học tập?
Nhiều cha mẹ đang lo lắng đến chuyện tìm một người dạy cấp 1 chất lượng tốt?
Hãy để chúng tôi giúp bạn giải quyết những băng khoăn về việc học cho con em bạn?
Trung tam gia su uy tin tai hai phong (http://online.giasulytutrong.net/2014/11/trung-tam-gia-su-uy-tin-gioi-tai-hai-phong.html) với Đội ngũ các gia sư, các bạn sinh viên hiệu quả đang học ngành sư phạm tiểu học, giàu kinh nghiệm, kiến thức truyền đạt hiện đại & tác phong sư phạm uy tín tại Tp.hcm bảo đảm sẽ làm hài lòng bạn.
Văn phòng vừa dạy học vừa am hiểu tâm tư tình cảm của học sinh. Quan trọng nhất kèm cấp 1, mẫu giáo cần 1 sự kiên nhẫn tốt, chỉ với giáo viên của dịch vụ chúng tôi khi đã được kiểm sát kỹ về trình độ chuyên môn và kỹ năng sư phạm tiểu học mới được văn phòng bàn giao lớp. Cho nên các Các bậc cha mẹ đảm bảo có thể yên lòng về hiệu quả giáo viên nam nữ dạy của trung tâm
GIA SƯ CHÚNG TÔI CHUYÊN:
- Nhận dạy tận nhà các môn cấp tiểu học, mầm non.
- Dạy học Anh Văn cấp 1 cho các bé đang học chương trình tiếng anh trên lớp.
- Kèm bài, rèn chữ đẹp cho các cháu sắp vào lớp 1, các bé gia su hai phong (https://www.facebook.com/TrungtamgiasuUyTintaihaiphong).
- Nhận dạy các môn năng khiếu: Đàn, vẽ .... cho các cháu cấp 1.
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
- Dạy đúng chương trình trong trường.
- Kèm theo sổ báo bài của từng khối lớp.
- Lấy lại tri thức cho các cháu mất căn bản.
- Phát huy cho học trò khá giỏi.
- Cung cấp hiệu quả chương trình và phương pháp làm bài tập chuẩn bị cho các kỳ thi học kì.trung tâm dạy kèm (http://online.giasulytutrong.net).
- Đáp ứng được yêu cầu của quý phụ huynh về hiệu quả và học phí hợp lí nhất.
Kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong lĩnh vực gia sư tiểu học, Dịch vụ nhanh chóng đáp ứng cho các bậc cha mẹ có nhu cầu tìm gia sư dạy lớp 1 2 3 4 5, hỗ trợ việc học, thi cử cho các cháu. Nếu các bậc cha mẹ có con đang học yếu, đang gặp trở ngại trong việc tiếp nhận tri thức trong trường hay các em đang trong các kỳ ôn thi quan trọng,...Hãy liên lạc cho trung tâm chúng tôi để được hướng dẫn, hỗ trợ chính xác và kịp thời.
Nhiều cha mẹ tìm gia su day kem lop 3 tai hai phong (http://online.giasulytutrong.net/2014/11/gia-su-lop-3-giao-vien-day-kem-lop-3-tai-hai-phong.html)

altz1986
23-03-2015, 15:15
Em dự định quay lại Vân Nam vào mùa thu này. Em thấy trên diễn đàn các nhóm thường đi vào nửa cuối tháng 10 (là thời điểm đẹp nhất) không rõ em đi nửa cuối tháng 9 hay nửa đầu tháng 10 có đẹp không nhỉ. Đợt mùa xuân e đi thì Lệ Giang cũng bình thường thôi, ko có lá vàng lá đỏ đẹp như mọi người chụp

szz2268
23-03-2015, 16:10
Cảm ơn chia sẻ của bạn, cho mình hỏi thêm là ở Ngọc Long tuyết sơn có 3 độ cao, cao nhất là 4400m, bạn lên đến độ cao nào ? thông thường thì ng ta lên đến độ cao nào vậy ? nếu muốn lên thẳng 4400m thì đi ntn hả bạn ?
Cảm ơn bạn !

mình trả lời hộ cho, cũng vừa đi về.
Cứ vào trong trạm đầu tiên sau cổng soát vé (Dry Sea) là chỗ mua vé cáp treo (gần 200 tệ) lên 4400m (Glacier Park) , mua xong sẽ phải đi xe bus của khu du lịch (thường vé xu bus họ sẽ bán luôn cho mình lúc mua vé vào cửa) lên điểm 3300m, từ đó sẽ có cáp lên 4400m. Thông thường là khách du lịch lên 4400m, nên điểm này rất đông, mùa thấp điểm xếp hàng vào cáp cũng phải cả tiếng đồng hồ, mùa cao điểm 2-3 tiếng đợi là bình thường. Nhiều ng đi vào mùa cao điểm thường chọn 2 độ cao còn lại để tránh đám đông. (giá cáp cũng chỉ bằng 1 nửa)

Em_cha
23-03-2015, 16:12
mình trả lời hộ cho, cũng vừa đi về.
Cứ vào trong trạm đầu tiên sau cổng soát vé (Dry Sea) là chỗ mua vé cáp treo (gần 200 tệ) lên 4400m (Glacier Park) , mua xong sẽ phải đi xe bus của khu du lịch (thường vé xu bus họ sẽ bán luôn cho mình lúc mua vé vào cửa) lên điểm 3300m, từ đó sẽ có cáp lên 4400m. Thông thường là khách du lịch lên 4400m, nên điểm này rất đông, mùa thấp điểm xếp hàng vào cáp cũng phải cả tiếng đồng hồ, mùa cao điểm 2-3 tiếng đợi là bình thường. Nhiều ng đi vào mùa cao điểm thường chọn 2 độ cao còn lại để tránh đám đông.

Cảm ơn bạn nhé ! Mình xác định là đi thật sớm cho đỡ phải đợi :)

ehviet
23-03-2015, 17:39
+ Shangrila:
Có thể nói đây là thất bại nhất của hành trình vì đến Shangrila mùa đông. Cái lạnh đã hạn chế mọi hoạt động, chỉ biết đi được cái tu viện là chui vô phòng khách khách sạn sưởi ấm và bàn bạc chuyện Trung Việt với anh chủ khách sạn.

Vé từ Lệ Giang lên Shangrila: 55 tệ, 60 tệ, 75 tệ tùy bạn chọn. 75 tệ, xe êm, chất lượng tốt, sau 4 tiếng bạn đã có mặt ở Shangrila.

Anh chủ khách sạn dễ thương, cứu bọn này khỏi cái rét mùa đông tại trạm xe bus. Chở về KS, cho uống trà nóng để lấy lại hồn phách, rùi khi được hỏi đường đến tu viện, anh đã nhiệt tình chở bọn này mà ko lấy đồng nào. Anh nói vé tu viện là 110 tệ, còn nếu mua vé của anh chỉ có 105 tệ thôi. Bọn này nói có thẻ SV, anh nói cứ giữ vé, nếu thẻ SV dùng được thì trả lại vé cho anh. Nói chung cũng muốn ủng hộ vé anh nhưng thẻ SV giúp bọn này giảm xuống còn 75 tệ nên dù thấy tội nhưng thôi cũng kệ.

Bus ở Shangrila bước lên bước xuống 1 tệ. Từ tu viện muốn đến chùa Quy Sơn thì bắt xe bus số 3, nó nằm đợi sẵn trong tu viện và trạm cuối cũng là chùa Quy Sơn.


Bạn cho mình hỏi là phố cổ Shangri-La hiện giờ còn nhiều không. Mình thấy có vẻ như Shangri-La như một công trường khổng lồ.

Iceberg86
30-03-2015, 17:08
E ở TpHCM thì có đườg bay thẳg đến CônMinh ko ạ. E check trên VNairline, air asia, jetstar thì ko thấy

nhtphong
31-03-2015, 12:26
E ở TpHCM thì có đườg bay thẳg đến CônMinh ko ạ. E check trên VNairline, air asia, jetstar thì ko thấy

Không có ^^

Iceberg86
01-04-2015, 11:28
Coi bộ chặng đườg từ TPhcm hơi khó nhỉ, cả về visa nữa

vaodeanhem
01-04-2015, 22:57
Cảm ơn bác Em_cha ạ

Dwanderer
02-04-2015, 04:16
Thanks bạn ne, nhưng mà mình không muốn bay đến đó rồi bị mấy tay hải quan (vốn không khác gì HQVN) hạch sách đâu. . . (mình chưa đi TQ bao giờ nhưng chắc ko khác hoặc còn tệ hơn). Vì mình đọc, dù là transit visa cũng chỉ là single entry = 1 lần xuất và nhập cảnh mà thôi. Còn sau đó thì hên xui, tuỳ vào suy nghĩ trực quan của công chức HQ. Làm vậy giống như đánh bạc, 5 ăn 5 thua. Không sure nên mình không làm đâu. :(

May tay hai quan trung quoc rat la nice ban nhe.

Iceberg86
02-04-2015, 12:38
mình xin hỏi trên các tuyến xe bú bên TQ có xài kí tự latinh của mình ko: VD như bus số 4, 6, 8 thì trên xe có số latinh ko , hay họ vẫn dùng kí tự số của họ

hoangvanphuong75
02-04-2015, 13:21
Thấy em lơ xe quá, anh trả lời giúp bay giá rẻ A A thì HCM- Bangkok/ KL- Kunmin mua được vé rẻ bay cho khỏe hơn là ra Hanoi xe Laocai xe Kunmin.
Bên China public bus trong thành phố rất rẻ có 1 đồng thôi, Thượng Hải là 2 đồng (7kVnd). Buýt này có đánh số 1,2,3... như em hỏi nên tra cứu internet tuyến số mấy đi đến đâu... mà có đi sai cũng chẳng sao coi như đi dạo city đó hết 2 đồng (2 chiều) . Em mà du lịch các nước lớn nhiều sẽ hiểu anh nói, chẳng có nước nào dulich buýt qua cửa sổ thư giãn với giá đó.
Còn buýt đi từ city này qua city khác ghi chữ hoa.
Cách biết cũng dễ, lên internet in cái chữ hoa loằng ngoằng này ra 1 tờ giấy vidu Kunmin là chữ gì, Đại Lý, Lệ Giang, Hàng Châu ...hay các địa danh city bé bé khi ra bến xe đối chiếu cái tờ giấy này với bảng hiệu xe + hỏi người ta là OK.
Tương tự khi ra Ga xe lửa, trên ga ghi ký tự chữ hoa vidu ga Nanjing đối chiếu trên tờ giấy đem theo...đúng yên tâm! Kinh nghiệm đó em.

nhtphong
03-04-2015, 09:48
Thấy em lơ xe quá, anh trả lời giúp bay giá rẻ A A thì HCM- Bangkok/ KL- Kunmin mua được vé rẻ bay cho khỏe hơn là ra Hanoi xe Laocai xe Kunmin.
Bên China public bus trong thành phố rất rẻ có 1 đồng thôi, Thượng Hải là 2 đồng (7kVnd). Buýt này có đánh số 1,2,3... như em hỏi nên tra cứu internet tuyến số mấy đi đến đâu... mà có đi sai cũng chẳng sao coi như đi dạo city đó hết 2 đồng (2 chiều) . Em mà du lịch các nước lớn nhiều sẽ hiểu anh nói, chẳng có nước nào dulich buýt qua cửa sổ thư giãn với giá đó.
Còn buýt đi từ city này qua city khác ghi chữ hoa.
Cách biết cũng dễ, lên internet in cái chữ hoa loằng ngoằng này ra 1 tờ giấy vidu Kunmin là chữ gì, Đại Lý, Lệ Giang, Hàng Châu ...hay các địa danh city bé bé khi ra bến xe đối chiếu cái tờ giấy này với bảng hiệu xe + hỏi người ta là OK.
Tương tự khi ra Ga xe lửa, trên ga ghi ký tự chữ hoa vidu ga Nanjing đối chiếu trên tờ giấy đem theo...đúng yên tâm! Kinh nghiệm đó em.

Cũng may vợ em người hoa, nên ko lo ba cái vụ ngôn ngữ ^^

Iceberg86
03-04-2015, 11:58
Dạ e cám ơn mọi người nhiều vì nhữg thôg tin rất hay
E cũg vác balo đi nhiều nơi, chỗ nào có sử dụng Eng thì ko lo, duy nhất China là e sợ vì cái chữ cái loàng quàg như giun.
Mà họ lại ko hiểu Eng nhìu nên có gì chắc kêu cứu cũg chẳg ai hỉu.
e đag tìm đườg ngắn nhất để bay đến Côn Ninh mà ko cần transit qua BK hay KL, vì tg e được off eo hẹp quá.

thuhien13
07-04-2015, 12:15
Mình dự kiến đi Bắc Kinh, Tây An vào dịp nửa cuối tháng 10 năm nay. Những ai đã đi Bắc Kinh, Tây An, thổ địa tại Bắc Kinh, Tây An giúp mình xem lịch trình dưới đây đã ổn chưa với! Cám ơn nhiều :help

Day 1: 10:00-14:30: Hanoi - Beijing
Tham quan Hutong
Tối: dạo chơi ăn uống khu Phố Ma(Ghost Street)"

Day 2: Sáng: đền thờ Thiên Ðàng (Temple of Heaven)
Chiều: quảng trường Thiên An Môn, Tử Cấm Thành
Tối: đi ăn vịt quay Bắc Kinh"

Day 3: Vạn Lý Trường Thành Mutianyu
Tối : dạo phố Wangfujing

Day 4: Sáng: Di Hòa Viên (Summer Palace)
Sân Vận Động Ổ Chim.
Tối lên tàu lửa đi Tây An

Day 5: Bảo Tàng Terra Cotta Warriors and Horses
Tối đi lòng vòng thành phố

Day 6- Thăm quan khu chợ Hồi giáo,
- quảng trường Khai Nguyên
Tối xem trình diễn nhạc nước nhân tạo lớn nhất châu Á

Day 7- Thăm Binh Mã Dũng
Tối: lên xe lửa trở lại Bắc Kinh

Day 8: 15:30-18:25: Beijing- Hanoi

thuhien13
10-04-2015, 17:31
Không có phượt thủ nào giúp mình với à?

Vivian
13-04-2015, 22:58
Hutong nếu bạn chưa tìm hiểu về văn hoá TQ thì không nên đi, còn nếu biết rồi thì qua đó cũng ok. Đọc xong các thể loại văn học TQ rồi đứng giữa sân tứ hợp viện để tưởng tưởng ra cái không khí Bắc Kinh hơn trăm năm trước rất phê.

Iceberg86
14-04-2015, 15:09
LỊCH TRÌNH SƠ BỘ

E lên plan đi Kunming và Lệ Giang như sau, nhờ mọi người đóng góp ý kiến dùm e ạ. E thì 1 chữ tiếng Hoa cũng ko hiểu, thông tin di chuyển thì lơ mơ quá, mong mọi người góp ý chi tiết dùm e với ạ

31/12: Bay từ HCM – HÀ Nội (17h45 – 20h)
Di chuyền từ sân bay về HN bằng bus, bắt taxi ra ga
Mua vé tàu nhanh SP3 từ HN – Lào Cai: 21h50 – 6h25 (liệu chuyến bay và giờ tàu như thế này có OK ko ạ, e có kịp giờ ra ga ko ạ?

1/1: 6h25 đến Lào Cai, đi minibus hoặc xe điện ra cửa khẩu Hà Khẩu
Nhập cảnh
Bắt bus từ Hà Khẩu ra bến xe đi Kunming, mua vé đi Kunming tuyến sớm nhất (từ cửa khẩu thì đi như thế nào ra bus stop ạ)
Xe đi Kunming sẽ dừng tại bến xe phía Đông (East bus station)lúc 19h30.
Đi bus ra ga Kunming, mua vé tàu đi Lệ Giang chuyến 21h30 hoặc 22h50 (từ bến xe phía đông e đón bus này như thế nào ạ?)

2/1: 6h sáng đến Lệ Giang, bắt bus số 4 đi về phố cổ Đại Nghiêng (từ ga Lệ Giang, e đi như thế nào ra trạm bus ạ, phố cổ Đại Nghiêng thì tiếng Hoa như thế nào ạ, để e đối chiếu với xe bus)

3/1: LG
4/1: LG

5/1: Mua vé tàu tuyến 20h55 về Kunming. Bắt bus từ phố cổ ra ga Lệ Giang (bus này có dừng tại địa điểm mà lần trước nó thả e xuống ko ạ?)

6/1: 6h15 đến ga Kunming bus ra East bus station mua vé về Hà Khẩu ngày 8/1 buổi sáng (từ ga e bắt bus số mấy về East bus station ạ?)

7/1: Kunming

8/1: Taxi/ bus ra bến East Bus station, lên xe về Hà Khẩu
Đón taxi từ bến xe Hà Khẩu ra cửa khẩu
Nhập cảnh (buổi tối thì cửa khẩu vẫn hoạt động phải ko ạ?
Đón tàu 20h45 từ Lào Cai về Hà Nội lúc 5h30

9/1: 5h30 đến HN, bắt taxi về điểm xe bus đậu, bắt xe bus ra sân bay
Bay chuyến 11h30 từ HN về TPHCM

kiwi_ngoc_hien
14-04-2015, 16:24
Mọi người cho Kiwi hỏi ruốc(chà bông)nhập cảnh china bằng bus or máy bay được không? Những thực phẩm nào cấm nhập vô china?

lavox
15-04-2015, 17:36
Mọi người cho Kiwi hỏi ruốc(chà bông)nhập cảnh china bằng bus or máy bay được không? Những thực phẩm nào cấm nhập vô china?

Mình nghĩ số lượng nhỏ để du lịch thì không, mình đi bus qua cửa Hà Khẩu có đem theo mà chẳng thấy ai soát xét hỏi han gì cả.

diladencr7
15-04-2015, 23:12
Bác chủ hay bác nào đi ngang biết chia sẽ hộ e cái.E có hộ chiếu nhưng muốn qua Bằng Tường hoặc đi QC luôn mà không xin visa liệu có cách nào qua lọt được k?hoặc qua bằng giấy thông hành(giấy này làm ở cửa khẩu luôn phải không ah) thì chỉ đi lòng vòng Bằng Tường hay có giới hạn khu vực không ạ?Còn xin visa thì loại nào ở lại đất TQ được 6tháng-1năm hoặc lâu hơn không ạ?

Cho e hỏi khu vực cửa khẩu Hữu Nghị sầm uất tương đương thị xã hay thị trấn không và có nhiều việc làm không?vì e muốn lên đó tìm việc làm nhằm dễ học tiếng trung,học hỏi mưu mẹo đánh hàng,đường đi nước bước và quan trọng nhất là để thực hiện chuyến đi tìm về đất tổ(e gốc hoa nhưng mất gốc từ thời ông nội).

diladencr7
15-04-2015, 23:15
Bác chủ hay bác nào đi ngang biết chia sẽ hộ e cái.E có hộ chiếu nhưng muốn qua Bằng Tường hoặc đi QC luôn mà không xin visa liệu có cách nào qua lọt được k?hoặc qua bằng giấy thông hành(giấy này làm ở cửa khẩu luôn phải không ah) thì chỉ đi lòng vòng Bằng Tường hay có giới hạn khu vực không ạ?Còn xin visa thì loại nào ở lại đất TQ được 6tháng-1năm hoặc lâu hơn không ạ?

Cho e hỏi khu vực cửa khẩu Hữu Nghị sầm uất tương đương thị xã hay thị trấn không và có nhiều việc làm không?vì e muốn lên đó tìm việc làm nhằm dễ học tiếng trung,học hỏi mưu mẹo đánh hàng,đường đi nước bước và quan trọng nhất là để thực hiện chuyến đi tìm về đất tổ(e gốc hoa nhưng mất gốc từ thời ông nội

Cám ơn các bác

Iceberg86
16-04-2015, 09:56
Nhờ mọi người góp ý cho lịch trình của e với ạ


LỊCH TRÌNH SƠ BỘ

E lên plan đi Kunming và Lệ Giang như sau, nhờ mọi người đóng góp ý kiến dùm e ạ. E thì 1 chữ tiếng Hoa cũng ko hiểu, thông tin di chuyển thì lơ mơ quá, mong mọi người góp ý chi tiết dùm e với ạ

31/12: Bay từ HCM – HÀ Nội (17h45 – 20h)
Di chuyền từ sân bay về HN bằng bus, bắt taxi ra ga
Mua vé tàu nhanh SP3 từ HN – Lào Cai: 21h50 – 6h25 (liệu chuyến bay và giờ tàu như thế này có OK ko ạ, e có kịp giờ ra ga ko ạ?

1/1: 6h25 đến Lào Cai, đi minibus hoặc xe điện ra cửa khẩu Hà Khẩu
Nhập cảnh
Bắt bus từ Hà Khẩu ra bến xe đi Kunming, mua vé đi Kunming tuyến sớm nhất (từ cửa khẩu thì đi như thế nào ra bus stop ạ)
Xe đi Kunming sẽ dừng tại bến xe phía Đông (East bus station)lúc 19h30.
Đi bus ra ga Kunming, mua vé tàu đi Lệ Giang chuyến 21h30 hoặc 22h50 (từ bến xe phía đông e đón bus này như thế nào ạ?)

2/1: 6h sáng đến Lệ Giang, bắt bus số 4 đi về phố cổ Đại Nghiêng (từ ga Lệ Giang, e đi như thế nào ra trạm bus ạ, phố cổ Đại Nghiêng thì tiếng Hoa như thế nào ạ, để e đối chiếu với xe bus)

3/1: LG
4/1: LG

5/1: Mua vé tàu tuyến 20h55 về Kunming. Bắt bus từ phố cổ ra ga Lệ Giang (bus này có dừng tại địa điểm mà lần trước nó thả e xuống ko ạ?)

6/1: 6h15 đến ga Kunming bus ra East bus station mua vé về Hà Khẩu ngày 8/1 buổi sáng (từ ga e bắt bus số mấy về East bus station ạ?)

7/1: Kunming

8/1: Taxi/ bus ra bến East Bus station, lên xe về Hà Khẩu
Đón taxi từ bến xe Hà Khẩu ra cửa khẩu
Nhập cảnh (buổi tối thì cửa khẩu vẫn hoạt động phải ko ạ?
Đón tàu 20h45 từ Lào Cai về Hà Nội lúc 5h30

9/1: 5h30 đến HN, bắt taxi về điểm xe bus đậu, bắt xe bus ra sân bay
Bay chuyến 11h30 từ HN về TPHCM

-sky-
16-04-2015, 11:43
Bác chủ hay bác nào đi ngang biết chia sẽ hộ e cái.E có hộ chiếu nhưng muốn qua Bằng Tường hoặc đi QC luôn mà không xin visa liệu có cách nào qua lọt được k?hoặc qua bằng giấy thông hành(giấy này làm ở cửa khẩu luôn phải không ah) thì chỉ đi lòng vòng Bằng Tường hay có giới hạn khu vực không ạ?Còn xin visa thì loại nào ở lại đất TQ được 6tháng-1năm hoặc lâu hơn không ạ?

Cho e hỏi khu vực cửa khẩu Hữu Nghị sầm uất tương đương thị xã hay thị trấn không và có nhiều việc làm không?vì e muốn lên đó tìm việc làm nhằm dễ học tiếng trung,học hỏi mưu mẹo đánh hàng,đường đi nước bước và quan trọng nhất là để thực hiện chuyến đi tìm về đất tổ(e gốc hoa nhưng mất gốc từ thời ông nội

Cám ơn các bác

Thông tin của mình update từ 2 năm trước, đợt đó sang TQ khá nhiều lần, ko rõ bây giờ thế nào nhưng mình nghĩ ko có thay đổi gì.
1. Sang QC bắt buộc phải có visa.
Giấy thông hành sẽ bị giới hạn tại thành phố cửa khẩu, ko đi xa hơn được.
2. Visa du học sẽ được ở lại khá lâu, hình như 6 tháng gì đó.
Visa du lịch ở lại tối đa 30 ngày nhưng bạn có thể xin loại nhiều lần, multiple entry.
Hình như phải có 8 lần nhập cảnh vào TQ bằng visa mới có thể xin multiple visa nhưng nếu qua cty dịch vụ chắc sẽ dễ dàng hơn.
3. Vụ sầm uất ko rõ lắm vì mình ko phải người ở đó.
Tuy nhiên mình đã từng có ý định giống bạn và mò lên chợ Móng Cái, sang tận Đông Hưng để tìm hiểu thì có 1 sự thật là hàng đánh trực tiếp từ QC sẽ rẻ hơn là từ cửa khẩu.
Thông tin từ 1 chủ sạp ở chợ, người TQ họ nói là hàng loại 2, 3 từ QC đánh về HN, xong lại chở ngược lại lên Móng Cái rồi bán tại đây, chủ sạp là người TQ, nhân viên bán hàng có thể là ng` TQ hoặc VN, cho nên nếu có ý định lấy hàng từ đây về HN bán thì nên bỏ đi.
Từ đó mình nghĩ với các tp cửa khẩu khác cũng vậy thôi. Cách tốt nhất là bạn nên buôn tận gốc.

Cuối cùng, cách để ở lại bên TQ ko thiếu, mình ko khuyến khích nhưng ở 1 số vùng bên TQ pháp luật rất tệ, họ ko quản hết được. Chỉ cần có 1 gia đình ng` TQ chấp nhận che chở bạn thì ko cần visa, dĩ nhiên là cả lúc đi và lúc về VN phải chui nhủi rất khổ sở. Nhưng với cách này bạn sẽ ko tùy tiện đi lại được, nếu có ý định giao thương thì đây là hạ sách.

Iceberg86
16-04-2015, 17:11
Cho e hỏi thêm là bus từ Côn Minh về Hà Khẩu một ngày có mấy chuyến ạ?

diladencr7
16-04-2015, 19:02
Cám ơn những gì bạn chia sẽ.Mình đánh trực tiếp từ QC chứ k có ý định đánh từ ck về.

Em_cha
16-04-2015, 20:48
Mình dự kiến đi Bắc Kinh, Tây An vào dịp nửa cuối tháng 10 năm nay. Những ai đã đi Bắc Kinh, Tây An, thổ địa tại Bắc Kinh, Tây An giúp mình xem lịch trình dưới đây đã ổn chưa với! Cám ơn nhiều :help

Day 1: 10:00-14:30: Hanoi - Beijing
Tham quan Hutong
Tối: dạo chơi ăn uống khu Phố Ma(Ghost Street)"

Day 2: Sáng: đền thờ Thiên Ðàng (Temple of Heaven)
Chiều: quảng trường Thiên An Môn, Tử Cấm Thành
Tối: đi ăn vịt quay Bắc Kinh"

Day 3: Vạn Lý Trường Thành Mutianyu
Tối : dạo phố Wangfujing

Day 4: Sáng: Di Hòa Viên (Summer Palace)
Sân Vận Động Ổ Chim.
Tối lên tàu lửa đi Tây An

Day 5: Bảo Tàng Terra Cotta Warriors and Horses
Tối đi lòng vòng thành phố

Day 6- Thăm quan khu chợ Hồi giáo,
- quảng trường Khai Nguyên
Tối xem trình diễn nhạc nước nhân tạo lớn nhất châu Á

Day 7- Thăm Binh Mã Dũng
Tối: lên xe lửa trở lại Bắc Kinh

Day 8: 15:30-18:25: Beijing- Hanoi

Binh Mã Dũng nằm trong quần thể Bảo Tàng TerraCotta Warriors and Horses mà bạn, trong đó ngoài Binh Mã Dũng còn có khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng.
Thắng cảnh tiêu biểu ở Tây An còn có lầu chuông, lầu trống, trường thành cổ, chùa Đại nhạn và tiểu nhạn.

tommy2110
17-04-2015, 15:12
Chào các phượt thủ , mình thấy các bạn chạy xe môt o > 175cc xuyên đông dương nhiều r, mà chưa thấy bạn bạn chạy qua china lên mông cổ nhỉ ? mình đag tính chạy ngựoc lên Mông cổ từ hn , ace nào có kinh nghiệm vụ này tư vấn cho mình nhé, thanks

Iceberg86
20-04-2015, 16:32
Từ Lugu có bus về thẳg Kunming ko ạ, hay phải quay về Lệ Giang rồi mới về Kunming được ạ
Hotel ở Lugu, e có cần book trước ko ạ

MrMilan
22-04-2015, 15:08
Từ Lugu có bus về thẳg Kunming ko ạ, hay phải quay về Lệ Giang rồi mới về Kunming được ạ
Hotel ở Lugu, e có cần book trước ko ạ

bạn nhiều câu hỏi quá, trả lời ko xuể, có vấn đề gì cứ pm mình trên FB mình sẽ tư vấn cho

https://www.facebook.com/ngoc.quan.391

whitetulip
24-04-2015, 11:42
Xin chào mọi người!
Cho mình hỏi nếu muốn đi xe lửa vào tháng 9 có cần đặt vé trước không hay là khi qua bên đó mua cũng được? Mình cần vé đi Bắc Kinh - Tây An, Tây An - Thượng Hải, Hàng Châu - Quảng Châu. Nếu mua trước thì website nào có dịch vụ tốt mà giá lệ phí rẻ? Trên ChinaTravelGuide thấy charge 7 USD mỗi vé mà nếu đi đông và nhiều chuyến thì cũng hơi hao hao :)
Ah, ai ở Quảng Châu thì cho mình hỏi ở đó có gì vui không? Có khu người Việt ở đó không? Đi hơn 3 tuần mà ăn Chinese food suốt chắc chết quá nên cần đổi khẩu vị :)
Cám ơn mọi người nhé!

Iceberg86
29-04-2015, 13:03
bạn nhiều câu hỏi quá, trả lời ko xuể, có vấn đề gì cứ pm mình trên FB mình sẽ tư vấn cho

https://www.facebook.com/ngoc.quan.391

Cám ơn a Milan nhiều, e có PM trên FB nhưng ko thấy a trả lời

Em_cha
04-05-2015, 09:03
Xin chào mọi người!
Cho mình hỏi nếu muốn đi xe lửa vào tháng 9 có cần đặt vé trước không hay là khi qua bên đó mua cũng được? Mình cần vé đi Bắc Kinh - Tây An, Tây An - Thượng Hải, Hàng Châu - Quảng Châu. Nếu mua trước thì website nào có dịch vụ tốt mà giá lệ phí rẻ? Trên ChinaTravelGuide thấy charge 7 USD mỗi vé mà nếu đi đông và nhiều chuyến thì cũng hơi hao hao :)
Ah, ai ở Quảng Châu thì cho mình hỏi ở đó có gì vui không? Có khu người Việt ở đó không? Đi hơn 3 tuần mà ăn Chinese food suốt chắc chết quá nên cần đổi khẩu vị :)
Cám ơn mọi người nhé!

Một số trang như http://english.ctrip.com/ hay http://www.qunar.com/ nhé bạn. Tháng 9 thì mình nghĩ bạn ko cần đặt trước đâu nhưng để cho tiện và có thể mua dc vé tốt thì khi đến 1 điểm thì nên đi mua vé đi đến điểm tiếp theo luôn.

Em_cha
04-05-2015, 09:19
Nhờ mọi người góp ý cho lịch trình của e với ạ

Mình vừa đi cung này về tối hôm qua xong, chia sẻ luôn với bạn như sau:
(liệu chuyến bay và giờ tàu như thế này có OK ko ạ, e có kịp giờ ra ga ko ạ? : Cái này hên xui nhé bạn vì tùy thuộc vào HN có tắc đường hay ko :)
(từ cửa khẩu thì đi như thế nào ra bus stop ạ) taxi là nhanh và tiện nhất, mất khoảng 10-15y tùy bạn trả giá.
(từ bến xe phía đông e đón bus này như thế nào ạ?) ngay khi bạn xuống bến xe miền đông, nhìn qua bên trái khu trả khách là thấy ngay điểm đỗ xe bus (trước mặt quán ăn nhanh Dicos lun)
từ ga Lệ Giang, e đi như thế nào ra trạm bus ạ, phố cổ Đại Nghiêng thì tiếng Hoa như thế nào ạ, để e đối chiếu với xe bus) Trạm bus ngày ngoài cổng nhà ga mà bạn, nhưng sáng sớm thì chưa có đâu mà toàn xe 7 chỗ đợi khách thôi, các xe này cứ đợi đủ khách là chạy về phố cổ luôn, giá 10Y/ng.
(buổi tối thì cửa khẩu vẫn hoạt động phải ko ạ? Theo mình biết thì cửa khẩu mở tới 10h tối h việt nam, tuy nhiên bạn ko cần lo đâu vì xe từ Côn Minh về Hà Khẩu đi chỉ mất hơn 6 tiếng thôi.
Mình đi đoàn nên chủ yếu di chuyển bằng taxi nên ko tư vấn dc về bus cho bạn dc. Nếu bạn đi khoảng 3 - 4 ng thì nên đi taxi vì taxi bên TQ ko đắt đâu.

Em_cha
04-05-2015, 09:23
Từ Lugu có bus về thẳg Kunming ko ạ, hay phải quay về Lệ Giang rồi mới về Kunming được ạ
Hotel ở Lugu, e có cần book trước ko ạ

Xe từ Côn Minh về Hà Khẩu 1 ngày có 4 chuyến, 2 chuyến ban ngày ghế ngồi, sớm nhất là 10h sáng, và 2 chuyến giường nằm từ 19h30.
Từ Lugu ko có đường về thẳng Côn Minh mà phải qua Lệ Giang nhé, đường lên Lugu rất khó đi và mệt, chỉ hơn 200km mà đi mất hơn 10 tiếng :( (vùng núi cao hiểm trở mà)
Hotel ở Lugu bạn có thể đặt ở Husi Tea Hostel, số di động bà chủ nói tiếng anh rất tốt +8613578360919

Iceberg86
06-05-2015, 14:45
Cám ơn bạn Em Cha nhìu nhé. Mà bus từ LG đi Lugu đến 10h à.... hichic hùi trước m search thôg tin trên web thì họ nói là 3h.....
Đúg là thông tin thực tế bao giờ cũg chính xác hơn

loneleaf
06-05-2015, 21:00
Chào các bạn, tháng 10 này tớ định làm một chuyến du lịch TQ. Vì đi lần đầu nên tớ định đi cung Bắc Kinh - Thượng Hải - Tô Châu - Hàng Châu.
Tớ dạo hết mấy chục trang thread mình mà thấy nhiều thông tin chung quá. Bạn nào có biết link nào nói riêng về cung hành trình trên không gửi tớ tham khảo với.
Quan trọng nhất tớ muốn biết về vụ di chuyển giữa các thành phố, giữa các địa điểm tham quan...nên đi chỗ nào trước rồi mới đi chỗ nào, bằng gì cho thuận tiện và tiết kiệm nhất.
Tớ định bay đên BK, về từ Thượng Hải các bạn thấy có ổn ko? Ah tớ ở Sài Gòn nhé.

duongvannam
07-05-2015, 08:38
1. Em định xe đi từ Saigon sang Paske - Vientaine - Sang Côn Minh thuộc tỉnh Vân Nam Trung Quốc. Mong các bạn tư vấn là cần xin visa bình thường hay thế nào ạ?
2. Còn 1 thắc mắc nữa là về visa quá cảnh. VD e đi Paris sẽ quá cảnh ở Dubai hoặc Mumbai thì e có cần xin visa của 2 nước đó hay không? XIn cám ơn!

duongvannam
07-05-2015, 09:44
từ Saigon đi Trung Quốc cách nào rẻ ạ :D

Cô độc
07-05-2015, 11:45
Chào các bạn, tháng 10 này tớ định làm một chuyến du lịch TQ. Vì đi lần đầu nên tớ định đi cung Bắc Kinh - Thượng Hải - Tô Châu - Hàng Châu..

Từ Thượng Hải đi Tô Châu và Hàng Châu đều có tàu lửa rất tiện nhé, nhanh, sạch sẽ và không đắt lắm, bạn có thể đi một vòng giữa ba điểm. Để mua vé tàu ở TQ bạn cần có hộ chiếu và chịu khó xếp hàng hơi lâu, có thể mua online qua trang travelchineguide (mình chưa thử - đọc thì thấy có vẻ ổn). Ga tàu ở Thượng Hải và Hàng Châu rộng như (hơn) sân bay của mình :D nên bạn nhớ đến trước khi tàu chạy khoảng 30 phút nhé.

Em_cha
07-05-2015, 14:14
Cám ơn bạn Em Cha nhìu nhé. Mà bus từ LG đi Lugu đến 10h à.... hichic hùi trước m search thôg tin trên web thì họ nói là 3h.....
Đúg là thông tin thực tế bao giờ cũg chính xác hơn

Thông tin mình tìm dc trc khi đi là mất từ 6-7h, tuy nhiên thực tế mất đến 10h đồng hồ (chưa kể tắc đường) tức là trọn 1 ngày đi và 1 ngày về rồi, đường rất xấu, đã thế phải đổi xe 2 lần (do có 1 đoạn đường nhỏ, xấu, xe to ko đi được). Nói chung Lugu không phải là ko có cảnh đẹp, tuy nhiên nếu bạn có nhiều thời gian và sức khỏe thì mới nên đi.

Stylishman
10-05-2015, 23:16
Chào các bạn, tháng 10 này tớ định làm một chuyến du lịch TQ. Vì đi lần đầu nên tớ định đi cung Bắc Kinh - Thượng Hải - Tô Châu - Hàng Châu.
Tớ dạo hết mấy chục trang thread mình mà thấy nhiều thông tin chung quá. Bạn nào có biết link nào nói riêng về cung hành trình trên không gửi tớ tham khảo với.
Quan trọng nhất tớ muốn biết về vụ di chuyển giữa các thành phố, giữa các địa điểm tham quan...nên đi chỗ nào trước rồi mới đi chỗ nào, bằng gì cho thuận tiện và tiết kiệm nhất.
Tớ định bay đên BK, về từ Thượng Hải các bạn thấy có ổn ko? Ah tớ ở Sài Gòn nhé.

Mình cũng vừa đi cung HN -Côn Minh - Thượng Hải - Hàng Châu - Nam Kinh - Bắc Kinh – HN, tự đi, không hề biết tiếng Trung mà chỉ biết tiếng Anh.

Giữa các thành phố bạn có thể đi tầu cao tốc (300km/h) hoặc máy bay, vé và lịch trình bạn có thể mua trên Ctrip.com hoặc mang hộ chiếu ra ga tầu xếp hàng mua vé (mang hộ chiếu của tất cả mọi người để họ kiểm tra). Lưu ý là nếu mua vé tầu online trên Ctrip thì khi đến nhà ga bạn vẫn phải xếp hàng đổi sang vé giấy nên bạn ra ga sớm khoảng 2 tiếng để còn xếp hàng đổi vé, tìm cửa lên tầu..., còn nếu mua vé máy bay thì khi đến nơi bạn trình passport để nhận boarding pass thôi.

Khách sạn bạn cũng có thể đặt trên Ctrip, hotline chăm sóc khách hàng và email trả lời bằng tiếng Anh của họ khá nhanh và nhiệt tình, không như Agoda. Lưu ý là một số khách sạn chỉ dành cho khách nội địa do không có giấy phép lưu trú quốc tế và việc đặt khách sạn trong các ngày lễ tết của TQ đôi khi rất tệ (Ctrip, Agoda... đều trừ tiền nhưng đến nơi thì không có phòng).

Trong các thành phố bạn có thể đi lại bằng tầu điện ngầm (khá tiện lợi, lịch trình song ngữ Anh-Trung, 3-4 tệ/ vé), thuê xe đạp (40 tệ/ ngày), taxi (cước khoảng 10 – 13 tệ/ 3km đầu, tài xế đôi khi khá thô lỗ nếu bạn không biết tiếng Trung hoặc chặng đi ngắn, nhưng đa phần họ tính tiền theo km khá nghiêm túc), xe bus (2 tệ, lịch trình bằng tiếng Trung), đi bộ...

Trung Quốc chặn google, google translate và facebook. Khi sang đến nơi mình mua sim 3G và mua online Express VPN (300k/ tháng, dịch vụ vượt tường lửa) mới vào được các trang trên. Cần đi đâu thì mình vào app We maps 02, chụp ảnh tên đường hoặc nơi đến (bằng tiếng Trung tượng hình) rồi đưa cho lái xe taxi , hoặc xem Google map rồi tự đi bằng tầu điện ngầm, xe đạp, đi bộ... Thông tin các điểm đến, lịch sử, văn hóa... mình tra cứu google tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Cần giao tiếp hoặc gọi đồ ăn... thì mình dùng google translate.

Đa phần người Trung Quốc không biết tiếng Anh, nếu cần hỏi đường bằng tiếng Anh bạn nên hỏi các bạn trẻ, tầm tuổi đại học hoặc đi làm, nhìn trí thức 1 chút.

Đồ ăn nhìn chung là khó ăn, nhiều dầu mỡ, nếu không biết tiếng Trung bạn nên chọn nhà hàng nào menu song ngữ hoặc có hình ảnh đi kèm. Chán đồ ăn TQ bạn có thể ăn KFC, hamburger, pizza...

Cảnh quan nhìn chung khá đẹp, đường sá khang trang, con người cũng tạm tạm văn minh (điểm trừ là nói to, còi nhiều và hay khạc nhổ), chi tiêu ở các thành phố lớn thường đắt đỏ hơn HN, SG.

Sơ bộ là như thế, nếu cần thêm thông tin bạn cứ PM số điện thoại của bạn, các thông tin cần hỏi... cho mình, nếu có thời gian rảnh vào diễn đàn mình sẽ gọi lại tư vấn free.

Nhân tiện, mình còn 1 sim 3G China Unicom và 1 tháng Express VPN mua hôm 27/5/2015, không biết trong tài khoản còn bao nhiêu tiền, bao nhiêu GB. Bạn nào ở HN nếu đi TQ trong một vài ngày tới thì mình tặng, PM số điện thoại cho mình, mình sẽ alo lại.

Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ!

duongvannam
11-05-2015, 14:09
Mình đang ở Saigon muốn thực hiện 1 chuyến phượt đến Trung Quốc. Ưu tiên là rẻ. Vé máy bay đi Côn Minh từ Saigon quá cảnh 1 chặn ở THượng Hải hay nếu chỉ đến bất cứ điểm nào ở TQ đều có giá tấm 5 tới 7tr hơn
Mình quyết định đi bus.
Từ Saigon sẽ đi tới Tây Nguyên Pleiku hay gì đó đón xe đi Paske - Lào. Ở đây 1 đêm hay gì rồi đi xe tiếp tới Viêng Chăn. Từ Viêng Chăn ở chơi 3, 4 ngày rồi đi bus tới Trung Quốc. Em không cần tới Côn Minh. Trên đường đi tới chỗ nào đẹp của TQ giống trong phim là ok

Các bác nào có ý kiến và quan trọng nhất là chi phí thì giúp em. Em không sợ ngồi xe 24 tiếng hay 50 tiếng gì đâu quan trọng rẻ là được keke

Xin chân thành cám ơn!

loneleaf
11-05-2015, 19:07
Cảm ơn bạn Cô Độc và bạn Stylishman.
Có lẽ cung BK-TH-TC-HC này phổ biến quá nên ít thread chi tiết chăng?
Mình chia sẻ hôm nọ mình lọ mò kiếm cách nào tốt nhất đi từ Bắc Kinh-Thượng Hải: đi tàu đêm. Vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm 1 đêm khách sạn. Nhưng mà có nhiều loại tàu, đi loại nào?
Theo tripadvisor: đi loại tàu T, đi từ khoảng 7pm hôm trước đến 10am hôm sau, tổng 15h. Giường cứng giá khoảng $53, nếu book qua chinatravelguide thì thêm $7 dịch vụ = $60. Mình chưa check trên Ctrip ko biết có phải mất phí book online giống vậy ko. Theo mình giá này vẫn đắt hic hic nhưng tới giờ đó là kết quả tốt nhất mình kiếm được. Không biết bạn nào còn cách nào hay hơn không? :D
(Các loại tàu khác hoặc quá nhanh (tàu G-5h) thì đắt, hoặc rẻ thì quá chậm (20h), hoặc chỉ có giường mềm (tàu đêm D) cũng đắt T_T, hoặc chỉ có ghế thì đường xa ko chịu nổi...)
Khi đi du lịch mình muốn lên kế hoạch kỹ tới như vậy đó, đi đâu bằng gì, vé bao nhiêu, giờ đi giờ đến...đặc biệt là tới một đất nước mà họ chẳng nói thứ tiếng mình hiểu như TQ.
Nhưng thông tin tổng hợp thì ít, góp nhặt mỗi chỗ một ít, thật ra vậy cũng hay, chỉ tội hơi cực. May mà mình cũng có nhiều thời gian từ đây đến tháng 10 để chuẩn bị :D Mình tích cóp được cái gì hay hay sẽ lên trên này chia sẻ để đc các bạn góp ý :)

hamacon
11-05-2015, 22:04
Nhờ mọi người góp ý cho lịch trình của e với ạ

Bạn ơi lịch trình khúc ở VN đoạn SG-HN mà 20h tới HN, 21h50 ra ga HN thì quá gấp, bay chiều tối như vầy nguy cơ delay rất cao dù cho là hãng nào đi nữa - Sorry Air thì thỉnh thoảng hên xui, Jetstar và Vietjet thì thường xuyên, có khi còn delay tới tận 2h sáng bay à, rồi còn quãng đường từ Nội Bài vào HN nữa chứ.

duongvannam
12-05-2015, 08:37
Mình đang ở Saigon muốn thực hiện 1 chuyến phượt đến Trung Quốc. Ưu tiên là rẻ. Vé máy bay đi Côn Minh từ Saigon quá cảnh 1 chặn ở THượng Hải hay nếu chỉ đến bất cứ điểm nào ở TQ đều có giá tấm 5 tới 7tr hơn
Mình quyết định đi bus.
Từ Saigon sẽ đi tới Tây Nguyên Pleiku hay gì đó đón xe đi Paske - Lào. Ở đây 1 đêm hay gì rồi đi xe tiếp tới Viêng Chăn. Từ Viêng Chăn ở chơi 3, 4 ngày rồi đi bus tới Trung Quốc. Em không cần tới Côn Minh. Trên đường đi tới chỗ nào đẹp của TQ giống trong phim là ok

Các bác nào có ý kiến và quan trọng nhất là chi phí thì giúp em. Em không sợ ngồi xe 24 tiếng hay 50 tiếng gì đâu quan trọng rẻ là được keke

Xin chân thành cám ơn!

Em_cha
12-05-2015, 13:31
Mình đang ở Saigon muốn thực hiện 1 chuyến phượt đến Trung Quốc. Ưu tiên là rẻ. Vé máy bay đi Côn Minh từ Saigon quá cảnh 1 chặn ở THượng Hải hay nếu chỉ đến bất cứ điểm nào ở TQ đều có giá tấm 5 tới 7tr hơn
Mình quyết định đi bus.
Từ Saigon sẽ đi tới Tây Nguyên Pleiku hay gì đó đón xe đi Paske - Lào. Ở đây 1 đêm hay gì rồi đi xe tiếp tới Viêng Chăn. Từ Viêng Chăn ở chơi 3, 4 ngày rồi đi bus tới Trung Quốc. Em không cần tới Côn Minh. Trên đường đi tới chỗ nào đẹp của TQ giống trong phim là ok

Các bác nào có ý kiến và quan trọng nhất là chi phí thì giúp em. Em không sợ ngồi xe 24 tiếng hay 50 tiếng gì đâu quan trọng rẻ là được keke

Xin chân thành cám ơn!

Bạn ko cần tới Côn Minh mà lại đi từ Lào thì có thể khám phá Xishuangbanna thử xem (địa danh trong phim truyền hình Nghiệp Chướng của TQ - từ thời xa lắc xa lơ rồi, chắc 8x mới nhớ), nó nằm phía cực nam của Vân Nam, giáp biên giới với VN và Lào.
Mình cũng chưa đi Xishuangbanna nhưng theo mình bit đây là vùng có nhiều dân tộc thiểu số với bản sắc văn hóa đặc sắc.

duongvannam
13-05-2015, 09:01
Bạn ko cần tới Côn Minh mà lại đi từ Lào thì có thể khám phá Xishuangbanna thử xem (địa danh trong phim truyền hình Nghiệp Chướng của TQ - từ thời xa lắc xa lơ rồi, chắc 8x mới nhớ), nó nằm phía cực nam của Vân Nam, giáp biên giới với VN và Lào.
Mình cũng chưa đi Xishuangbanna nhưng theo mình bit đây là vùng có nhiều dân tộc thiểu số với bản sắc văn hóa đặc sắc.

cám ơn bạn đã chia sẽ. Đó giờ hỏi chưa thấy ai trả lời và bạn là người đầu tiên á. TIếng Việt thì không thấy nói đến chỗ này về du lịch để e check tiếng Anh xem. Cám ơn nhé!

duongvannam
13-05-2015, 09:03
Sẵn đây em nghĩ là đến Côn Minh rồi phải thăm thú Lệ Giang, Đại Lý, Lugu lake ạ. Mà từ Côn Minh đi bus hay tàu lửa để đến mấy địa điểm đó ạ? Và việc di chuyển giữa các điểm đó chắc là taxi ạ? có tốn kém không ta?

duongvannam
13-05-2015, 09:09
Các bạn cho mình hỏi 1 câu là e thấy coi trên Ctrip á các bạn chỉ thì thấy chỉ có train mà không có bus. Em thấy nó ghi vé từ Côn Minh tới Lệ Giang khoảng 500k cho ghế nằm cứng. Em không biết nếu đi bằng bus hay xe khách thì tốn bao nhiêu tiền giá có mềm hơn ko? Xin cám ơn!

Iceberg86
13-05-2015, 10:42
Cám ơn b nhé, vậy m sẽ trừ hao giờ bay chút xíu nữa sao cho đến HN tầm 7pm, cho kịp giờ tàu lúc 9h50pm


Bạn ơi lịch trình khúc ở VN đoạn SG-HN mà 20h tới HN, 21h50 ra ga HN thì quá gấp, bay chiều tối như vầy nguy cơ delay rất cao dù cho là hãng nào đi nữa - Sorry Air thì thỉnh thoảng hên xui, Jetstar và Vietjet thì thường xuyên, có khi còn delay tới tận 2h sáng bay à, rồi còn quãng đường từ Nội Bài vào HN nữa chứ.

Happy_Nguyen
14-05-2015, 22:21
Có bạn nào ở Sài Gòn không cho mình hỏi mấy bạn tự apply visa ở Đại Sứ Quán TQ hay là apply qua công ty du lịch vậy? Mình thấy mấy bạn ở Hà Nội hay apply qua Vinaset, mình có hỏi thử nhưng phí visa cho hộ khẩu miền nam mắc quá.

hunguyen
15-05-2015, 08:56
Hi mọi người, mình dự định đi Lệ Giang - Shangrila tháng 10 sắp tới. Do mình ở SG & ít ngày nghỉ nên muốn bay SG - Lệ Giang luôn. Vé round trip hiện giờ là tầm 422Usd, khá chua (SG - Guangzhou - Lệ Giang). Thật ra có vé rẻ hơn $330 nhưng bay + transit mất >24h lận nên mình ko đủ thời gian. Có ai có kinh nghiệm săn vé rẻ ko chỉ mình với! Giá vé bn thì được coi là ok rồi hả cả nhà? Thanks

PS: Mình có tính thử cách SG - BKK - Kunming nhưng tính ra vé chẳng rẻ hơn bn so với bay SG - Guangzhou - Lijiang cả

duongvannam
15-05-2015, 11:08
Có bạn nào ở Sài Gòn không cho mình hỏi mấy bạn tự apply visa ở Đại Sứ Quán TQ hay là apply qua công ty du lịch vậy? Mình thấy mấy bạn ở Hà Nội hay apply qua Vinaset, mình có hỏi thử nhưng phí visa cho hộ khẩu miền nam mắc quá.

mình nghe nói là phí visa gốc là 40 usd á

duongvannam
16-05-2015, 12:56
mình cũng muốn đi. Giờ mình cần 1 số thông tin về giá xe, tàu lửa di chuyển ở các chỗ sau theo giá mới nhất 2014 hoặc 2015 ạ:
1. Từ Lào Cai - Hà Khẩu
2. Hà Khẩu - Côn Minh
3. Côn Minh - Lệ Giang
4. Lệ Giang - Đại Lý
5. Đại Lý - Lugu
6. Di chuyển từ bến xe vào trung tâm thành phố thì đi bằng gì ạ? Taxi có đắt không?
7. Bên đó có cho mướn xe máy hay xe đạp ko?

Xin chân thành cám ơn ạ!

duongvannam
18-05-2015, 10:09
các bạn cho em xin chút thông tin ạ. Xin cám ơn!

hoangvanphuong75
18-05-2015, 11:05
@duongvannam:
Ga Lao Cai ra cửa khẩu đi bộ được.
Hà Khẩu Côn Minh bus, Côn Minh Lệ Giang train, Lệ Giang Đại Lý bus, hoặc Kunmin Daily, Daily Legiang bus hết.
Kunmin có hệ thống xe buýt tra google ra hết rất rẻ 1-2 đồng. Xe máy điện (xe ôm) rẻ chạy bằng điện mà.

duongvannam
18-05-2015, 16:35
@duongvannam:
Ga Lao Cai ra cửa khẩu đi bộ được.
Hà Khẩu Côn Minh bus, Côn Minh Lệ Giang train, Lệ Giang Đại Lý bus, hoặc Kunmin Daily, Daily Legiang bus hết.
Kunmin có hệ thống xe buýt tra google ra hết rất rẻ 1-2 đồng. Xe máy điện (xe ôm) rẻ chạy bằng điện mà.

cám ơn bạn. Nhưng bạn cho mình biết giá để mình tính toán chi phí ạ. Xin cám ơn

1. Từ Lào Cai - Hà Khẩu
2. Hà Khẩu - Côn Minh
3. Côn Minh - Lệ Giang
4. Lệ Giang - Đại Lý
5. Đại Lý - Lugu
6. Di chuyển từ bến xe vào trung tâm thành phố thì đi bằng gì ạ? Taxi có đắt không?
7. Bên đó có cho mướn xe máy hay xe đạp ko?

duongvannam
18-05-2015, 16:49
Em nghe đồn là qua Trung Quốc qua cửa khẩu Hà Khẩu thì khỏi cần visa phải không ạ? Có chính xác không ạ? Xin cám ơn!

-sky-
20-05-2015, 11:00
Em nghe đồn là qua Trung Quốc qua cửa khẩu Hà Khẩu thì khỏi cần visa phải không ạ? Có chính xác không ạ? Xin cám ơn!

Đúng rồi bạn, chỉ cần làm giấy thông hành thôi, qua hải quan sẽ đi cửa riêng.
Phần lớn dân lao động sống gần cửa khẩu đều qua lại 2 nước theo hình thức này.
Nhưng giấy thông hành bị giới hạn địa lý, ko thể đi xa quá thành phố ở cửa khẩu đc.

duongvannam
21-05-2015, 09:17
cám ơn bạn. Nhưng bạn cho mình biết giá để mình tính toán chi phí ạ. Xin cám ơn

1. Từ Lào Cai - Hà Khẩu
2. Hà Khẩu - Côn Minh
3. Côn Minh - Lệ Giang
4. Lệ Giang - Đại Lý
5. Đại Lý - Lugu
6. Di chuyển từ bến xe vào trung tâm thành phố thì đi bằng gì ạ? Taxi có đắt không?
7. Bên đó có cho mướn xe máy hay xe đạp ko?

lâu quá không thấy ai trả lời hộ ạ. Em đang muốn đi quá. Hic

deptrai21
21-05-2015, 10:32
Giữa tháng 6 mình có 1 tuần làm việc bên Thượng Hải. Nhưng có free 2 ngày để đi tham quan trong thành phố.

Mấy AC có thể tư vấn cho mình vài nơi PHẢI ĐẾN khi tới Thượng Hải không?

Nếu có thêm cách di chuyển hoặc ăn cái gì ở đó thì càng tốt :D :D

Cám ơn trước ạ.

duongvannam
21-05-2015, 15:31
Giữa tháng 6 mình có 1 tuần làm việc bên Thượng Hải. Nhưng có free 2 ngày để đi tham quan trong thành phố.

Mấy AC có thể tư vấn cho mình vài nơi PHẢI ĐẾN khi tới Thượng Hải không?

Nếu có thêm cách di chuyển hoặc ăn cái gì ở đó thì càng tốt :D :D

Cám ơn trước ạ.

bác di chuyển bằng taxi nhé bác. Taxi bên đó khá rẻ. Còn đi đâu ở đó thì bác lên lonely planet coi nhé!

conchimnon
26-05-2015, 01:56
Đúng rồi, qua Hà Khẩu thì không cần xin visa. Tuy nhiên bạn lưu ý các điều sau nhé:
1, Chuẩn bị giấy tờ cá nhân: CMND và ảnh 3x4. (phải nhớ cái này vì các hiệu ảnh chụp tại chỗ chặt chém ác lắm).
2, Các dịch vụ làm giấy thông hành lấy ngay rất nhiều. Họ sẽ nói rằng họ dẫn bạn vào gặp hải quan luôn. Thực chất là đến khi bạn làm xong sổ, họ sẽ vòi vĩnh thêm tiền để đưa vào hải quan và đút cho người trực. Đây là điều không cần thiết, khi có sổ rồi là bạn qua được, nhớ yêu cầu là tôi không có nhu cầu dẫn qua.
3, Nhớ mặc cả khi làm sổ. Sổ này chỉ có giá trị đi về trong ngày.

duongvannam
26-05-2015, 19:42
mình cũng muốn đi. Giờ mình cần 1 số thông tin về giá xe, tàu lửa di chuyển ở các chỗ sau theo giá mới nhất 2014 hoặc 2015 ạ:
1. Từ Lào Cai - Hà Khẩu
2. Hà Khẩu - Côn Minh
3. Côn Minh - Lệ Giang
4. Lệ Giang - Đại Lý
5. Đại Lý - Lugu
6. Di chuyển từ bến xe vào trung tâm thành phố thì đi bằng gì ạ? Taxi có đắt không?
7. Bên đó có cho mướn xe máy hay xe đạp ko?

Xin chân thành cám ơn ạ!

mong các bạn giúp đỡ. Cám ơn ạ!

kebuomhoa
27-05-2015, 00:15
Cho mình hỏi trên đây có ai biết dịch vụ làm Visa TQ tại TPHCM không? Giá tốt tí.

Hay là mọi người đều tự làm?

Pretty Women
27-05-2015, 16:52
bác di chuyển bằng taxi nhé bác. Taxi bên đó khá rẻ. Còn đi đâu ở đó thì bác lên lonely planet coi nhé!

Phuong tien di lai tien loi nhat trong thanh pho Thuong Ha la tau dien ngam. Minh khong khuyen ban di taxi:-) gia khoi diem la 14 RMB, sau 11pm la 18 RMB, day la con chua ke den ban co biet tieng Trung de trao doi voi tai xe khong?

Dia diem PHAI den thi chac co Ben Thuong Hai, thap Minh Chau, vuon Yu Yuan v.v...THuong Hai cung co loai xe bus 2 tang nhu Hongkong/Anh..10 RMB/luot...thoi tiet dep ngoi xe nay di ngam 1 vong cung duoc

Do an thi chang biet ban thik an gi ma goi y :-)

Chuc vui!

duongvannam
31-05-2015, 12:28
mình cũng muốn đi. Giờ mình cần 1 số thông tin về giá xe, tàu lửa di chuyển ở các chỗ sau theo giá mới nhất 2014 hoặc 2015 ạ:
1. Từ Lào Cai - Hà Khẩu
2. Hà Khẩu - Côn Minh
3. Côn Minh - Lệ Giang
4. Lệ Giang - Đại Lý
5. Đại Lý - Lugu
6. Di chuyển từ bến xe vào trung tâm thành phố thì đi bằng gì ạ? Taxi có đắt không?
7. Bên đó có cho mướn xe máy hay xe đạp ko?

Xin chân thành cám ơn ạ!

mong các bạn hướng dẫn ạ. Xin cám ơn

duongvannam
03-06-2015, 13:09
Đúng rồi, qua Hà Khẩu thì không cần xin visa. Tuy nhiên bạn lưu ý các điều sau nhé:
1, Chuẩn bị giấy tờ cá nhân: CMND và ảnh 3x4. (phải nhớ cái này vì các hiệu ảnh chụp tại chỗ chặt chém ác lắm).
2, Các dịch vụ làm giấy thông hành lấy ngay rất nhiều. Họ sẽ nói rằng họ dẫn bạn vào gặp hải quan luôn. Thực chất là đến khi bạn làm xong sổ, họ sẽ vòi vĩnh thêm tiền để đưa vào hải quan và đút cho người trực. Đây là điều không cần thiết, khi có sổ rồi là bạn qua được, nhớ yêu cầu là tôi không có nhu cầu dẫn qua.
3, Nhớ mặc cả khi làm sổ. Sổ này chỉ có giá trị đi về trong ngày.

dạ, xin cám ơn. Vậy nó chỉ đi về trong ngày thôi à. Em muốn đi tới Côn Minh. Chắc làm visa quá. CHo em hỏi là đi tới Côn Minh từ Hà Khẩu đi xe lửa giá vé mới nhất bạn biết là bao nhiêu ạ?Xincám ơn

duongvannam
03-06-2015, 13:11
xin chút thông tin mà khó quá ạ. hic

hoangvanphuong75
03-06-2015, 13:31
1. Đi bộ ra cửa khẩu được.
2. Buýt Hà Khẩu Côn Minh.
3. Train Côn Minh Lệ Giang.
4. Lệ Giang Đại Lý bus ngắm cảnh or Côn Minh Đại Lý Lệ Giang bus hết, chiều về Lệ Giang Côn Minh đi train.
5. Google
6. Xe ôm (xe máy điện), xe buýt công cộng rẻ bèo, quên taxi đi.
7. Ngủ 1 đêm tại các hostel Côn Minh, muốn gì hỏi họ kể cả mua vé tàu, xe, tour....

hoangvanphuong75
03-06-2015, 13:41
Thường nếu đi cửa Lao Cai (Hà Khẩu) mọi người hay đi bus.
Đi cửa Đồng Đăng (Lạng Sơn) qua Bằng Tường, Nam Ninh, thì đi xe lửa Nam Ninh Côn Minh. Đó là tự đi.
Ngoài ra ga Gia Lâm Hà Nội có xe lửa đi thẳng Nam Ninh.
Trong Saigon mọi người có nói mua vé tại VP trưởng ga SG.
Muốn biết giá vé xe lửa China (khoảng khoảng) vào trang chinatravelguide là ra hết.

daugaunhoibo
04-06-2015, 08:38
Đi Côn Minh từ cửa khẩu Lào Cai - Hà Khẩu và từ Lạng Sơn - Bằng Tường - Nam Ninh là hai hướng hoàn toàn khác nhau, hướng nào cũng tự đi được cả. Đi qua Lào Cai - Hà Khẩu thì gần hơn.

Muốn biết giá vé tàu hỏa, xe buýt liên tỉnh + giờ tàu + mã hiệu tàu, bạn check hai trang chinatrainguide và chinabusguide thông tin đầy đủ hơn.

Tàu Hà Khẩu - Côn Minh (mới đưa vào khai thác thời gian gần đây) theo chinatrainguide thì ngày có hai chuyến, đi từ ga Hà Khẩu (Hekou North, ghi rõ để không nhầm lẫn với ga Hekou South nhé) lúc 6g20 và 16g22 đến ga Côn Minh (Kunming) luc 12g20 và 22g35, giá vé ngồi cứng là khoảng 35 tệ.

szz2268
08-06-2015, 16:51
mình cũng muốn đi. Giờ mình cần 1 số thông tin về giá xe, tàu lửa di chuyển ở các chỗ sau theo giá mới nhất 2014 hoặc 2015 ạ:
1. Từ Lào Cai - Hà Khẩu
2. Hà Khẩu - Côn Minh
3. Côn Minh - Lệ Giang
4. Lệ Giang - Đại Lý
5. Đại Lý - Lugu
6. Di chuyển từ bến xe vào trung tâm thành phố thì đi bằng gì ạ? Taxi có đắt không?
7. Bên đó có cho mướn xe máy hay xe đạp ko?

Xin chân thành cám ơn ạ!

Thông tin về cung này có rất nhiều bài chia sẻ trong box Diệu kỳ Châu Á và Hồi ức các chuyến đi nước ngoài mà bác, có cả ảnh ọp update đầy đủ luôn.
Em có biết ít thông tin, update luôn cho bác, nhưng e nhớ ko chuẩn lắm, chi tiết bác nên tự tìm những bài viết trong mấy box đó.
- Lào cai - Hà khẩu : đi xe ôm (30-40k/người); taxi (giá đắt hơn tí, đi nhiều người thì có lợi hơn); hoặc xe điện (đi theo chuyến, 60-70k/chuyến/6-8 người).
- Hà Khẩu - Côn Minh : Có thể đi xe bus hoặc tàu hoả (Bus hình như tầm 150 tệ, còn tàu hoả thì vé nằm khoang 6 là tầm hơn 120 tệ - tuỳ tầng giường)
- Côn Minh - Lê Giang : Cũng có cả tàu và bus (tàu nằm tầm 140 tệ, xe bus thường đắt hơn 1 vài chục tệ, e ko đi nên ko rõ giá)
- Lệ Giang - Đại Lý : Bus và tàu (đi tàu ngồi tầm 35 tệ, bus đắt hơn)
- Đi Lugu từ Lệ Giang gần hơn, nên để Đại Lý đi sau khi từ lugu về : chỉ có xe bus (LG-Lugu : giá khoảng 100 tệ)
- Từ bến xe Côn Minh đến ga tàu : có bus 5 tệ ra thẳng ga.
- Từ ga Lệ Giang vào thành cổ : bus 1-2 tệ, bắt xe dù thì tầm 10 tệ.
- Từ ga Đại Lý vào thành : bus vài tệ.
- Thuê xe đạp thì dễ, cứ có hộ chiếu, đặt cọc vài trăm tệ là thuê đc, giá tầm 20-40 tệ/ngày, tuỳ chất lượng xe. Xe máy thì e k rõ.

hunguyen
09-06-2015, 09:06
Hi mọi người, mình dự định đi Lệ Giang - Shangrila tháng 10 sắp tới. Do mình ở SG & ít ngày nghỉ nên muốn bay SG - Lệ Giang luôn. Vé round trip hiện giờ là tầm 422Usd, khá chua (SG - Guangzhou - Lệ Giang). Thật ra có vé rẻ hơn $330 nhưng bay + transit mất >24h lận nên mình ko đủ thời gian. Có ai có kinh nghiệm săn vé rẻ ko chỉ mình với! Giá vé bn thì được coi là ok rồi hả cả nhà? Thanks

PS: Mình có tính thử cách SG - BKK - Kunming nhưng tính ra vé chẳng rẻ hơn bn so với bay SG - Guangzhou - Lijiang cả

Có ai biết thì tư vấn dùm mình vớiiiiiii!

Dwanderer
23-06-2015, 05:11
xin chao moi nguoi, em tinh lam mot chuyen di bac kinh va hac long giang dip tet nguyen dan 2016 nay. moi nguoi cho em hoi di vao dip tet thi giao thong di lai co kho khan ko a?

altz1986
26-06-2015, 12:11
xin chút thông tin mà khó quá ạ. hic

Giá train bạn có thể tra trên ctrip, travelchinaguide mà. Bus không có nhưng giá vé cũng đắt hơn 1 chút thôi.
Xe đạp với taxi trên forum mọi người cũng đã chia sẻ rất nhiều rồi bạn chịu khó xem các topic về Vân Nam nhé.

Pretty Women
09-07-2015, 09:35
Không chỉ đúng dịp Tết mà còn là trước vào sau tầm 1 tháng thì đi lại ở Trung Quốc nói chung đều "căng thẳng". Bạn cũng biết dân số đông như thế, dù đã cố gắng nhưng mà năm nào cũng không tránh khỏi ùn tắc, chen lấn. Tuy nghiên, nếu đã có kế hoạch cụ thể, bạn nên đặt vé trước sớm và nhiều chặng nhất có thể để vừa có giá tốt và đảm bảo không ảnh hưởng chuyến đi của mình. Và vì đi vào dịp lễ tết, bạn nên lên diễn đàn tìm đọc thêm nhiều thông tin và chuẩn bị kĩ trước khi đi thì sẽ thuận lợi hơn nhiều.

Chúc bạn có chuyến đi thành công và nhiều kỉ niệm vui.


xin chao moi nguoi, em tinh lam mot chuyen di bac kinh va hac long giang dip tet nguyen dan 2016 nay. moi nguoi cho em hoi di vao dip tet thi giao thong di lai co kho khan ko a?

Pretty Women
09-07-2015, 09:41
Bạn ơi,

Mình đính chính chút giá vé ngồi cứng tàu từ Côn Minh - Hà Khấu (bắc) là 75 tệ ( mình đi hôm 27/6/2015) nhé.


Đi Côn Minh từ cửa khẩu Lào Cai - Hà Khẩu và từ Lạng Sơn - Bằng Tường - Nam Ninh là hai hướng hoàn toàn khác nhau, hướng nào cũng tự đi được cả. Đi qua Lào Cai - Hà Khẩu thì gần hơn.

Muốn biết giá vé tàu hỏa, xe buýt liên tỉnh + giờ tàu + mã hiệu tàu, bạn check hai trang chinatrainguide và chinabusguide thông tin đầy đủ hơn.

Tàu Hà Khẩu - Côn Minh (mới đưa vào khai thác thời gian gần đây) theo chinatrainguide thì ngày có hai chuyến, đi từ ga Hà Khẩu (Hekou North, ghi rõ để không nhầm lẫn với ga Hekou South nhé) lúc 6g20 và 16g22 đến ga Côn Minh (Kunming) luc 12g20 và 22g35, giá vé ngồi cứng là khoảng 35 tệ.

camellias
16-07-2015, 14:19
cho em hỏi vé xe lửa Trung Quốc có thể mua online trước không ạ? Và nếu không thể thì mình cần cung cấp cho người quen bên đó thông tin gì nếu nhờ mua giúp. Em cám ơn ạ.

szz2268
22-07-2015, 14:46
cho em hỏi vé xe lửa Trung Quốc có thể mua online trước không ạ? Và nếu không thể thì mình cần cung cấp cho người quen bên đó thông tin gì nếu nhờ mua giúp. Em cám ơn ạ.

Có người nào ở TQ thì nhờ đặt luôn, ko thì có thể đặt qua 1 số trang online trung gian như travelchinaguide.com,china-diy-travel.com (phí tầm 10$/vé), hoặc nếu có tài khoản ngân hàng trung quốc, thẻ unionpay và chút tiếng Tàu thì lên hẳn web chính chủ của Đường Sắt TQ đặt.
Họ tên và quan trọng nhất là số hộ chiếu (sai 1 số là vứt vé luôn).

mymy93
23-07-2015, 15:42
Hiện tại nhóm em đang có plan đi Cửu trại câu vào tháng 10 này, bọn em muốn thuê hai xe 16 và 30 chỗ kèm tài xế trong khoảng 8 ngày, đón tại Thành Đô, nhưng hiện giờ mới chỉ tìm được một hãng vận tải bên Trung Quốc để liên hệ thuê xe. Bọn em đang muốn liên hệ thêm một vài hãng khác để tham khảo giá để thuê đc xe với chi phí tiết kiệm nhất. Vậy anh chị nào biết hãng nào có cho thuê xe tốt, uy tín có thể thông tin cho em biết được không ạ. Email của em đây ạ: [email protected]. Em cám ơn ạ!

Tia Nắng
26-08-2015, 10:09
Do Chủ đề đã đạt trên 100 bài viết, nên mình sẽ đóng tại đây.

Việc trao đổi thông tin sẽ được tiếp tục tại [Tổng hợp] Thông tin du lịch Trung Quốc (phần 2) (https://www.phuot.vn/threads/227516-Th%C3%B4ng-tin-du-l%E1%BB%8Bch-Trung-Qu%E1%BB%91c-(ph%E1%BA%A7n-2)?p=1334940#post1334940) (các bạn có thể nhấp vào để chuyển đường dẫn đến Chủ đề tiếp theo)

Trân trọng!