PDA

View Full Version : Hành trình may mắn: Pha Đin →Ô Quy Hồ → Quản Bạ → Lũng Cú →Mã Pi Lèng →Thác Bản Giốc



nguyentronganhs
05-09-2012, 12:39
Kết thúc hành trình 5 ngày/ 6 đêm đầy may mắn.
Ngày 1 → ngày 2: 12 thành viên
Ngày 3 → ngày 4: 14 thành viên
Ngày 5: 4 thành viên
Như các lần đi trước của mình thời tiết rất ủng hộ, bị thủng săm duy một lần và lại gần quán sửa xe.
Chắc chắn sẽ quay lại Hà Giang một ngày không xa.

Các cảm nhận mình để các bạn trong đoàn viết, mình chỉ post ảnh thôi :)

tuandieu
05-09-2012, 12:59
Post ngay và luôn cho nóng đi bác ơi :D

Tiểu yêu vũ
05-09-2012, 13:13
Đợi ảnh của leader, khi đi off mình sẽ trả lại đồ đã để quên

Dzung Khuc
05-09-2012, 23:15
chốt off ngày nào dzậy? :D

nguyentronganhs
06-09-2012, 00:12
Khởi động bằng vài bức hình

Kiểm tra lại xe cộ

https://lh6.googleusercontent.com/-QtEO82L_QJM/UEeF3GdyXuI/AAAAAAAARnE/hhAqGV7eyrg/s640/IMGP5731.JPG

Đợi chờ mua xăng (vì khoản này mà bị mưa ở đèo Pha Đin)

https://lh6.googleusercontent.com/-M00xY2Tz8DA/UEeF1u20o3I/AAAAAAAARm8/C-X9ctU9L-o/s640/IMGP5729.JPG

Tranh thủ tạo dáng

https://lh3.googleusercontent.com/-fUVajzegO6I/UEeF5su9O-I/AAAAAAAARnM/4kX58NXxpuk/s640/IMGP5735.JPG

Làm kiểu trước khi xuất phát

https://lh5.googleusercontent.com/-glSTeTNH04w/UEeF_uDLHyI/AAAAAAAARnU/p8v3DXL3nXQ/s640/IMGP5743.JPG

Đèo Pha Đin đây rồi, mây trời đẹp tuyệt

https://lh6.googleusercontent.com/-nljVEM5lyPU/UEeDEdHduRI/AAAAAAAARmo/5MU8Rz16GTA/s640/1-IMGP5744.JPG

Đoạn đèo cũ giờ rất ngắn, tiếc là trời mưa nên không ngắm được cảnh

https://lh6.googleusercontent.com/-eklJZGIViqk/UEeGClJA6RI/AAAAAAAARnc/HRv523SAMQQ/s640/IMGP5760.JPG

tuandieu
06-09-2012, 00:24
Chủ thớt ơi post tiếp đi, mưa rồi lòng người xao xuyến lắm :D

linhnguyen392
06-09-2012, 09:38
Tiếp đi bác ơi....................................

boyxda
06-09-2012, 14:03
Có lẽ đợi sau hôm off mọi người tổng kết ảnh rồi chọn lọc ảnh và up luôn thể cả nhà ạ :D

Dzung Khuc
06-09-2012, 15:44
Chắc chắn sẽ quay lại Hà Giang một ngày không xa.


Trước tưởng sếp từng nói đi nốt lần này là ở nhà tu thân tích đức, chăm chỉ học tập làm ăn chờ ngày yên bề gia thất cơ chứ :D

boyxda
06-09-2012, 20:07
Đã đi rồi thì khó mà cưỡng lại được vẻ đẹp của núi rừng lắm anh ah. Có vợ rồi cũng lôi nốt vợ đi cùng ấy chứ.

Trước tưởng sếp từng nói đi nốt lần này là ở nhà tu thân tích đức, chăm chỉ học tập làm ăn chờ ngày yên bề gia thất cơ chứ :D

tuandieu
06-09-2012, 20:28
Đã đi rồi thì khó mà cưỡng lại được vẻ đẹp của núi rừng lắm anh ah. Có vợ rồi cũng lôi nốt vợ đi cùng ấy chứ.

Sắp tới cái giai đoạn này rồi đây :(

Holland
07-09-2012, 09:32
Hành trình 5 ngày cho một chuyến đi đủ dài để có nhiều trải nghiệm
Đã rất nhiều lần bị ngăn cản, bị ràng buộc bởi những lý do, những định kiến và sự ích kỷ của những người xung quanh khiến giấc mơ đi đến những vùng đất xa xôi không thực hiện được…Nhưng lần này mình không để điều đó xảy ra, mặc dù để bước được chân lên chiếc ô tô ấy cũng đã phải trải qua biết bao nhiêu là trắc trở!
6h30 chiều, vẫn lọ mọ ở công ty, cuống quít, mắt đã mờ vì hàng trăm trang báo cáo phút cuối rồi vẫn dồn dập gửi về, đầu óc đã mụ mị vì những con chữ loằng ngoằng, chỉ 1 thứ duy nhất tồn tại vô ý thức như đã được lên giây cót trong đầu…7h30 xe chạy!
Có lẽ không có buổi làm nào nhiều tâm trạng như thế, chia tay, bắt đầu, và lại chuẩn bị cho những cuộc chia tay…
7h20 đã có mặt ở bến xe Mĩ Đình, giục anh lái taxi 3p 1 lần, “Anh ơi, e vội lắm, a đi nhanh giùm e” lỉnh kỉnh nào bánh, kẹo, đồ ăn cho cả đoàn không xót thứ gì nhưng…tệ hại là túi đồ cá nhân lại quên ở nhà~~. Chuyện thường cho mỗi chuyến đi xa, vẫn thường có ai đó nhắc nhở mang cái này cái kia, thậm chí chuẩn bị cho mình chỉ phải khoác balo lên thôi! Lần này thì khác, một mình cho 1 chuyến đi dài, với những người cách đây mấy ngày còn hoàn toàn xa lạ. Tâm trạng cũng lạ y như thế và xen vào là 1 chút lo lắng, 1 chút tiếc nuối và 1 chút buồn…
8pm xe lăn bánh, hành trình bắt đầu…
4h30am, xe dừng chân ở chân đèo Pha Đin, mọi người lục tục xuống xe, các xế hì hục với cái xe máy đã bị tháo rời, thật đáng ngạc nhiên khi những con người vốn chỉ biết tới bàn giấy và công việc văn phòng, khi đã mang trong mình là đam mê đi phượt, họ sẽ biết làm những việc mà có lẽ nếu ở thành phố chỉ mất vài chục nghìn ra quán xửa xe và sẽ chẳng bao giờ họ phải lấm lem dầu mỡ !
Mọi người chắc đã có 1 đêm khó ngủ, nhưng chắc cũng chỉ có mình thức trắng! Cái giường rộng 4m2 ở nhà được thay bằng 1 chiếc ghế nằm cỏn con, khéo co quắp chắc cũng đủ nằm, nhưng tệ hại là chỗ để chân khiến mình cảm giác như bị ai đó buộc chân, máu không thể lưu thông, cùng quẫn, bí bách, xoay trái, lật phải, co, quắp, duỗi, và lặp lại như vậy, liên tục, liên tục…có lẽ chưa có bao giờ mà trong 1 đêm phải tập thể dục nhiều như vậy. Trải nghiệm đầu tiên như thế đấy, mỗi lần khi đi trên đường nhìn thấy chiếc xe giường nằm cồng kềnh chạy qua, mình luôn tự hỏi nằm trên đó có thích không nhỉ? Và câu trả lời bây giờ là “Completely No” !, có lẽ lần sau nếu có dịp và được lựa chọn, mình sẽ chọn ghế ngồi!
Xế của mình là Lead của cả đoàn, cái khái niệm Xế với Ôm với mình trước đây hoàn toàn xa lạ, mình cũng không hiểu những gì gọi là quy tắc Xế-Ôm, chỉ thầm mong Xế đừng chạy ẩu và mình có thể an toàn trở về là được ^^. Nghĩ cũng thấy mình liều, lần đầu tiên với hơn 1000 km, suốt 5 ngày…
Đoàn ban đầu có 5 xe, sau đó có thêm chị Thanh và a Việt tới là 6 xe. Không thể tưởng tượng nổi là trong lúc mình đang co quắp vật lộn trên xe ô tô và than thở thì a chị ấy đã phóng xe máy từ Hà Nội lên, vượt qua hơn 300km trong đêm và mưa gió để đuổi kịp đoàn, 2 con người xa lạ, không hề biết nhau trước đó ngoại trừ việc có chung 1 đam mê đã cùng nhau thực hiện 1 chuyến đi…nhưng còn ngạc nhiên hơn khi đối với họ, đây không phải là những cung đường mà lần đầu tiên họ qua. Thế mới hiểu, đam mê khiến con người trở nên kỳ vĩ và phi thường biết nhường nào!
6h cả đoàn đã xong khâu chuẩn bị, chụp ảnh lưu niệm và hành trình thực sự bắt đầu…
Đèo Pha Đin, 1 trong tứ đại đỉnh đèo là điểm đi qua đầu tiên của đoàn. Đối với mình mà nói việc leo dốc hay đổ đèo không hoàn toàn là sở thích, vì từ bé sinh ra là ở vùng trung du, khúc khuỷu đồi núi, việc ngày nào đi học cũng leo tới 2, 3 sườn dốc bằng xe đạp đã trở nên quá đỗi bình thường, cái khác là ở chỗ mình sẽ đi qua những vùng đất mới, gặp những con người mới, và trải nghiệm những điều mà nếu tuổi trẻ không thực hiện khi già chắc chắn sẽ hối tiếc. Cả đoàn đi được vài km thì trời bắt đầu đổ mưa, cơn mưa rừng đầu tiên mình gặp nếu không tính tới lần mưa trong rừng nhiệt đới ở Singapore! Mưa xối xả, cả đoàn có lẽ ai cũng ướt, không ít thì nhiều, Đèo Pha Đin trong mưa không đủ để mình thấy được cái đẹp hay sự hùng vĩ như mọi người vẫn nói, thứ duy nhất thấy được, rõ rệt và mạnh mẽ nhất là cái lạnh của nước mưa, từng giọt từng giọt thấm vào người, xuyên qua lớp quần áo ướt nhẹp! Ôm đã rét, chắc Xế còn lạnh hơn!


https://i1217.photobucket.com/albums/dd398/20062187/image-1346983930595-V.jpg




Đèo Pha Đin
Qua Đèo Pha Đin thì mưa cũng tạnh, đường cũng có những chỗ khó đi hơn, nhưng quang cảnh cũng đẹp hơn, trời, đất, mây cũng hiện lên rõ rệt hơn sau mưa! Từng lớp từng lớp mây vần vũ, bao quanh những đỉnh núi, cảm giác như chỉ vươn tay ra là có thể với tới, những đám mây khiến mình nhớ ngay tới mấy chiếc xe bán kẹo bông trên bờ hồ, nhìn rất thích ^^.
Đoàn dừng xe ăn trưa ở 1 điểm mà mình cũng không nhớ rõ lắm là thuộc địa phận nào, chỉ biết khi đó là đang trên đường hướng về Sapa. Xe của anh Hải và chị Huyền gặp trục trặc, nghe mọi người nói là do đổ xăng pha nước nên hỏng gì đó, mình không hiểu lắm, chỉ biết trong lúc đi, Lead đã phải dừng lại mấy lần để chờ!
Ăn trưa xong cả đoàn đi về hướng Sapa, qua đèo Ô Qui Hồ, sau này về tra mới biết, ngoài cái tên Ô Quy Hồ còn có tên là Đèo Hoàng Liên Sơn hay đèo Mây do quanh năm mây phủ và gắn liền với câu chuyện truyền thuyết về tình yêu không thành của một đôi trai gái và tiếng kêu da diết của 1 loài chim mà người ta đặt tên là Ô Quy Hồ. Qủa thật, chiều dài và độ cao của Ô Quy Hồ làm mình choáng ngợp, những con đường chỉ rộng khoảng 2-3m, một bên là vực sâu với nhiều điểm không có vách ngăn, 1 bên là núi, cảm giác con người thật sự trở nên nhỏ bé trước thiên nhiên, sự sống cũng vì thế mà mong manh khó tả! Lần đầu tiên đi phượt theo đúng nghĩa, có nhiều lúc hào hứng quá mình đã chỉ cho Xế hết cái này cái kia khiến Xế giật mình, trật lái và phải nhắc nhở mấy lần, cũng may Xế hiền, nếu không thì bị mắng to chắc cũng đáng! Đoàn dừng lại chụp ảnh ở mấy điểm trên đỉnh đèo, trời về chiều, nắng đã không còn bỏng rát như trưa, mây cũng nhiều và đẹp hơn!
Qua Ô Quy Hồ 1 quãng là tới Sapa, đây là lần thứ 2 mình đến Sapa, lần đầu tiên đến Sapa đã không để lại cho mình ấn tượng đẹp lắm, con người nơi đây đã bị đồng tiền làm mất đi vẻ đẹp của chính mình, dịch vụ nhiều hơn nhưng không tốt hơn, trẻ em dân tộc không còn cái vẻ đẹp ngây thơ trong sáng vốn có mà thay vào đó là biết nói sõi từ “Money”trong tiếng Anh hơn cả chữ “tiền” bằng tiếng Kinh. Người Pháp đã phát hiện ra nơi này, nhưng người Kinh đang làm nó xấu đi cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng! Sẽ trở lại nơi đây nhưng không phải để thăm Sapa, mà để đi Thác Bạc, quay lại Ô Quy Hồ và ghé chợ phiên Bắc Hà…Đêm Sapa xuống nhanh, sương và lạnh, ngày đầu tiên của mình kết thúc ở đấy, 1 giấc ngủ ngon không mộng mị hay lo toan!


https://i1217.photobucket.com/albums/dd398/20062187/image-1346983989418-V.jpg


Đèo Ô Quy Hồ
Ngày thứ 2, thay vì đi Bắc Hà như Lead nói, đoàn chuyển hướng tới Hà Giang luôn vì sợ không kịp thời gian và đường xấu sau mưa. Trên đường từ Sapa xuống thị xã Lào Cai thì trời đổ mưa, mưa còn to hơn hôm trước, cũng may đường đẹp hơn nên cũng dễ đi hơn. Cả đoàn mất hơn 2h đồng hồ ở lại thị xa Lào Cai để chờ a Hải sửa xe cũng đồng thời tránh mưa luôn. Chủ đề dự báo thời tiết được đem ra bàn luận khi hôm qua ti vi nói toàn miền bắc sẽ mưa cho tới hết 3/9. Nhưng có lẽ đoàn gặp may, đó là trận mưa cuối cùng của ngày hôm đó, mưa tạnh, nắng lên, và mọi người bắt đầu hành trình tới Hà Giang qua Quản Bạ và Yên Minh.
Mục đích của mình qua chuyến đi này là tới Hà Giang, 1 lần được đặt chân tới cao nguyên đá Đồng Văn, đến cột cờ Lũng Cú và ngắm nhìn cảnh vật từ Cổng trời –Quản Bạ, và mục đích đó đã đạt được 1 cách trọn vẹn nhất!
Thị trấn Quản Bạ nằm sâu trong nhiều dãy núi đá, thật ngạc nhiên khi đi qua biết bao dãy núi đá lởm chởm tưởng chừng như không thể có sự sống lại có một thị trấn sầm uất như thế, mọi dịch vụ đều có, đèn cao áp trải khắp thị trấn, sau 1 ngày đường dài, mình, chị Thanh và Lead vẫn hào hứng lấy xe đi dạo. Gió trên núi thật lạnh, nhưng cảm giác cũng khác, lần sau nêu có dịp trở lại, nhất định sẽ không phải 1 mình! Lead dặn sáng mai dậy sớm đi lên Cổng trời, ai dậy sớm thì đi, đương nhiên, mình sẽ không để 1 giấc ngủ làm phí cả 1 chặng đường dài!
Cổng trời phải mất hơn 10 phút để leo bộ lên, từ đây phóng tầm mắt ra xa trông thấy cả thị trấn và những con đường xung quanh, ngoằn nghoèo uốn lượn. Tiếc là trời hơi mây vì đêm trước có mưa, sáng mới tạnh, máy ảnh của cả Lead và chị Thanh đều không bắt được hết khoảnh khắc ấy! Có lẽ không phải lúc nào công nghệ cũng hơn được con người, vì khi ấy chỉ có đôi mắt và trái tim mới giúp chúng ta lưu giữ được những khoảnh khắc như thế, mãi mãi...
Mình rất thích thú với những bông hoa rừng, trên mảnh đất cằn cỗi sỏi đá ấy, vẫn có những bông hoa rừng nở, tràn trề nhựa sống, và khoe sắc như chẳng sợ thiên nhiên! Cảm ơn Lead vì bó hoa rừng hái được trên đường xuống núi, tiếc là cuối cùng cũng phải bỏ lại vì đồ đạc quá nhiều!

Holland
07-09-2012, 09:33
https://i1217.photobucket.com/albums/dd398/20062187/image-1346983647420-V.jpg

https://i1217.photobucket.com/albums/dd398/20062187/image-1346983980435-V.jpg

Hoa trên đá
Đoàn tiếp tục khởi hành xuống Yên Minh, qua Đồng Văn và lên Lũng Cú, quả thật, kỳ tích của thiên nhiên là hàng chục km đường đi 2 bên chỉ có đá và đá. Có lẽ vì thế mà con người nơi đây cũng thực sự kiên cường, họ phải sống với đá, chết cũng vùi trong đá, những đứa trẻ dễ tới lớp 1 rồi vẫn ở chuồng, thấy xót ruột, thấy tiếc vì đã không chuẩn bị ít quần áo mang đi, khi mà ở thành phố, trẻ con phải được đưa đi chơi mới chịu ăn, được chăm sóc từng li từng tí, được mua những bộ đồ diêm dúa, thì ở đây, cũng là trẻ con, những đứa trẻ nói tiếng kinh chưa sõi giơ tay vẫy những đoàn người lạ, cười toe khi được cho kẹo và biết nói lời xin! Trẻ con thành phố bây giờ phải là thứ nó thích chúng nó mới nhận và thậm chí còn chẳng biết xin nếu bố mẹ vô tình quên không dậy! Nghịch lý của cuộc sống đâu phải khó khăn để nhận ra ở nơi này, thấy mình bé nhỏ và bất lực khi chẳng thể làm gì hơn cho các bé ngoài mấy chiếc kẹo cỏn con! Cứ sống kiên cường như vậy nhé các em, như chính vùng đất mà các em được sinh ra và lớn lên, ở đó cỏ cây vẫn mọc, hoa vẫn nở và còn nở rất đẹp mà đâu cần ai chăm sóc!


https://i1217.photobucket.com/albums/dd398/20062187/image-1346983952636-V.jpg
Đá- Núi Đồng Văn
Cột cờ Lũng Cú là nơi tiếp theo đoàn đến, nơi này mang ý nghĩa tinh thần nhiều hơn, khi mà ai cũng muốn lên đây vào đúng dịp mùng 2-9, mặc chiếc áo đỏ với sao vàng 5 cánh, chụp những kiểu ảnh để lưu giữ kỷ niệm, đâu phải dễ để đến được những nơi như thế này, khó khăn hơn rất nhiều khi đi tới những khu resort hay du lịch khác! Sau 1 hồi thương thuyết với Biên phòng thì đoàn được 1 người dẫn tới cột mốc biên giới số 424 để tham quan. Mình ghét những gì thuộc về phía bên kia biên giới, ghét cả con người lẫn cỏ và cây! Dòng sông Nho Quan như dải lụa xanh uốn quanh triền núi, bên kia sông là của chúng, bên này sông thuộc về ta. Trời lúc này đã nhá nhem tối, kịp gửi 1 vài message có để định vị để lưu giữ khoảnh khắc này mình đã ở đây, biết bao giờ mới được trở lại!

https://i1217.photobucket.com/albums/dd398/20062187/image-1346983974391-V.jpg

https://i1217.photobucket.com/albums/dd398/20062187/image-1346983960450-V.jpg
Cột cờ Lũng Cú
Tối đó đoàn nghỉ lại tại Đồng văn, đi uống café phố Cổ, sau chuyến đi này mình biết được thêm rất nhiều người, những người mà mình dám chắc đam mê của họ lớn hơn mình gấp nhiều nhiều lần, quen chị Thanh và Huyền, những người đã giúp mình có thêm “nghị lực” để ngồi viết lách suốt hơn 2h tối nay, họ viết về những gì mình không biết, nhưng có lẽ đó là cảm xúc thực sau mỗi chuyến đi. Niềm đam mê chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc của Lead, của chị Thanh, chị Huyền, hay sở thích tạo dáng và chụp ảnh của anh em nhà Đức Anh cũng không kém mình là mấy ^^. Biết được a Hải, a Minh những người mà nếu trong công việc có dịp gặp họ chắc sẽ không bao giờ có thể nói chuyện thoải mái và xuề xòa như thế! Đặc biệt ấn tượng với sự hài hước của a Việt và chị Thanh mỗi khi họ gần nhau, 2 người làm mình thấy cuộc sống đôi khi chỉ cần những điều giản dị như vậy. Rồi nhân vật được Lead nhắc tới rất nhiều lần trên cả chuyến đi là a Dũng tham gia đoàn vào ngày thứ 3 cũng khiến mình tò mò rất nhiều. Và cả sự tình cảm đáng ghen tị của đôi chị Yến, a Thăng, a Minh và chị Lan, và tự nhắc lần sau nhất định sẽ không đi 1 mình để được như họ ^^.
Ngày thứ 4 chủ yếu đoàn trên đường hướng về Cao Bằng, ban đầu định đi Pắc Pó nhưng đường xa và xấu ngoài dự định khiến việc đến nơi không thực hiện được, 8 người lên xe ô tô về Hà Nội còn lại mình, Lead, Đức Anh và chị Thanh thay đổi hướng đi, đi lên Thác Bản Giốc, 1 sự thay đổi đáng ngạc nhiên của Lead khi hôm trước Lead không đồng ý thay đổi lịch trình và mọi người thì đã uể oải sau những chặng đường dài khó đi!
Và quyết định đi thác Bản Giốc của Lead là sáng suốt, đường không quá xấu và xa như mình tưởng, 9h30 tối 2 xe đã ở Bản Giốc, hứa hẹn 1 ngày đi chơi “tao nhã” hôm sau khi không phải chen chúc vì đông.
Bản Giốc đẹp 1 cách hùng vĩ choáng ngợp, và sẽ là mĩ mãn nếu xe mình không xòe ngay khi cách thác 100m! Chắc cũng do 4 ngày đi đường cũng mệt, phần vì Ôm lơ ngơ lại bướng nhất quyết không chịu Ôm làm Lead khó chịu, cho mình tắm bùn luôn ^^, thiệt hại là mình ướt nhẹp, lấm lem bùn và đứt mất đôi dép ưa thích, bonus thêm vài vết xước không đáng kể! Đức Anh đã rất nhiệt tình kiếm cho mình 1 cái dây rồi buộc dép cho mình, làm mình nhớ tới 1 bộ phim xem đã lâu cũng có cảnh đó tuy nhiên khác là ở chỗ trong phim là họ yêu nhau còn ngoài đời Đức Anh buộc dép rồi chụp ảnh chờ ngày dìm hàng mình ~~.



https://i1217.photobucket.com/albums/dd398/20062187/image-1346983641886-V.jpg

https://i1217.photobucket.com/albums/dd398/20062187/image-1346954184682-V.jpg
Thác Bản Giốc
Điểm cuối cùng đi tới là động Ngườm Ngao, mình đã đi động Hương Tích, Tam Thanh, nhưng thấy cái tên “Nam thiên Đệ nhất động” của Hương Tích có lẽ là hơi ngoa khi so với Ngườm Ngao, động sâu, nhiều phiến đá tự nhiên hình thù đẹp, lạ mắt, tuy nhiên bàn tay con người đã làm nó giảm đi vẻ đẹp khi có 1 vài đoạn phát hiện thấy nhũ bị bẻ ~~.
Rời Ngườm Ngao, 2 xe về thị xã Cao Bằng bắt xe ô tô để kết thúc chuyến đi nhiều cảm xúc với mình. Một chuyến đi dài cho 1 Ôm gan lì và bướng bỉnh! Cảm ơn Lead và mọi người đã giúp mình thực hiện giấc mơ có 1 chuyến đi ý nghĩa và đầy trải nghiệm như thế. Sắp tới đây mình sẽ thực hiện 1 chuyến đi dài khác nữa, dài hơn tất cả những nơi mình đã đi qua, nhưng ấn tượng về lần đầu tiên, 1 mình, 1 chuyến đi, trên những cung đường gập ghềnh sỏi đá sẽ mãi là duy nhất!

Dzung Khuc
07-09-2012, 11:39
Mỗi một chuyến đi là lại bổ sung thêm một cây đại thụ văn học rồi a.Ánh nhể :D

boyxda
07-09-2012, 15:25
Chưa đọc hết nhưng mà cứ Like cái đã. Phát hiện ra sau mỗi chuyến đi mình có sở thích là lại được đọc những dòng suy nghĩ của mọi người, được biết mọi người nghĩ gì trong những ngày vừa qua. Và rồi sẽ đến những trang cuối cùng, và chúng ta lại hẹn ngày gặp lại trên những chẵng đường sau này :)

boyxda
07-09-2012, 15:47
"Đức Anh đã rất nhiệt tình kiếm cho mình 1 cái dây rồi buộc dép cho mình, làm mình nhớ tới 1 bộ phim xem đã lâu cũng có cảnh đó tuy nhiên khác là ở chỗ trong phim là họ yêu nhau còn ngoài đời Đức Anh buộc dép rồi chụp ảnh chờ ngày dìm hàng mình ~~"
Đoạn này hay quá hehe,Chả lẽ chờ ngày zìm hàng thật nhỉ?

nguyentronganhs
07-09-2012, 21:26
Bản Giốc đẹp 1 cách hùng vĩ choáng ngợp, và sẽ là mĩ mãn nếu xe mình không xòe ngay khi cách thác 100m! Chắc cũng do 4 ngày đi đường cũng mệt, phần vì Ôm lơ ngơ lại bướng nhất quyết không chịu Ôm làm Lead khó chịu, cho mình tắm bùn luôn ^^, thiệt hại là mình ướt nhẹp, lấm lem bùn và đứt mất đôi dép ưa thích, bonus thêm vài vết xước không đáng kể!

Lần đầu tiên anh bị xòe khi đi phượt đó, cũng là vị trí đi phượt đầu tiên. Ý trời thì phải :D

nguyentronganhs
07-09-2012, 21:29
Tài khoản gmail đang gặp vấn đề thì phải, ảnh ọt up và load siêu chậm. Vẫn chưa up thêm được bức nào.

Tiểu yêu vũ
08-09-2012, 16:27
Lần đầu tiên anh bị xòe khi đi phượt đó, cũng là vị trí đi phượt đầu tiên. Ý trời thì phải :D

Làm gì có ý trời ở đấy chứ leader ơi, cuộc hành trình lần này dài nên có lẽ có một chút của sự mệt mỏi nên mới thế, mà suy cho cùng đi nhiều cũng phải thử cảm giác xòe như thế nào để cảm nhận đầy đủ và trọn vẹn hơn
Kiểu này mai lấy ảnh cả thể chứ hóng mãi cũng chưa có ảnh, hi

boyxda
09-09-2012, 23:56
Có ảnh roài các nhà văn nhà thơ đâu lên tâm trạng đi nào :-)

Cai banh xe
11-09-2012, 18:45
Khởi động bằng vài bức hình

Kiểm tra lại xe cộ

https://lh6.googleusercontent.com/-QtEO82L_QJM/UEeF3GdyXuI/AAAAAAAARnE/hhAqGV7eyrg/s640/IMGP5731.JPG

Đợi chờ mua xăng (vì khoản này mà bị mưa ở đèo Pha Đin)

https://lh6.googleusercontent.com/-M00xY2Tz8DA/UEeF1u20o3I/AAAAAAAARm8/C-X9ctU9L-o/s640/IMGP5729.JPG

Tranh thủ tạo dáng

https://lh3.googleusercontent.com/-fUVajzegO6I/UEeF5su9O-I/AAAAAAAARnM/4kX58NXxpuk/s640/IMGP5735.JPG

Làm kiểu trước khi xuất phát

https://lh5.googleusercontent.com/-glSTeTNH04w/UEeF_uDLHyI/AAAAAAAARnU/p8v3DXL3nXQ/s640/IMGP5743.JPG

Đèo Pha Đin đây rồi, mây trời đẹp tuyệt

https://lh6.googleusercontent.com/-nljVEM5lyPU/UEeDEdHduRI/AAAAAAAARmo/5MU8Rz16GTA/s640/1-IMGP5744.JPG

Đoạn đèo cũ giờ rất ngắn, tiếc là trời mưa nên không ngắm được cảnh

https://lh6.googleusercontent.com/-eklJZGIViqk/UEeGClJA6RI/AAAAAAAARnc/HRv523SAMQQ/s640/IMGP5760.JPG
Chẳng có cái ảnh nào là sao ạ???

boyxda
12-09-2012, 00:58
Đợi cả nhà lâu qué, mình up trước vậy.
Lai Châu
https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/DSC_0441.jpg

Trên đỉnh Đèo Pha Đin nào
https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/IMGP5781.jpg

https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/DSC_0028.jpg

https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/DSC_0401.jpg

boyxda
12-09-2012, 01:49
Đường đến Than Uyên,Lào Cai.
https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/IMGP5790.jpg

https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/DSC_0033.jpg

https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/DSC_0034.jpg

https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/IMGP5823.jpg

https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/DSC_0042.jpg

https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/IMGP5792.jpg

https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/IMGP5791.jpg

boyxda
12-09-2012, 01:52
https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/IMGP5813.jpg

https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/DSC_0387.jpg

boyxda
12-09-2012, 02:10
Hình như là trên đèo Pha Đin chụp bức này, em không nhớ là Đoàn mình chụp ở đâu nữa :)
https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/DSC_1033.jpg

Đèo Ô Quy hồ

https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/DSC_0610.jpg

https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/DSC_0562.jpg

https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/DSC_0520.jpg

https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/DSC_0518.jpg

boyxda
12-09-2012, 02:20
https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/IMGP5857.jpg

https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/IMGP5853.jpg

https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/IMGP5851.jpg

https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/IMGP5849.jpg

https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/IMGP5846.jpg

Dzung Khuc
12-09-2012, 08:03
Đang chờ thêm cây đại thụ văn học là Tiểu Yêu Vũ, nhiếp ảnh đại tài bán chuyên Nguyễn Trọng Ánh...
Những bức ảnh thể hiện một điều: đây là lý do khiến tất cả những ai đã từng đến HG đều muốn quay trở lại :D

Tiểu yêu vũ
12-09-2012, 08:42
Haha chờ đợi gì Tiểu Yêu thế, tớ viết hồi ức ngay từ hôm về cơ mà nhưng mới đến Hà Giang thôi, hôm qua mải chém gió mà gió to quá nên không viết được gì tiếp cho ngày hôm qua, những ngày đầu chưa vui lắm đâu nhưng chắc chắn những đoạn sau sẽ rất ổn, chịu khó vào tìm xem tớ viết ở đâu nhá, chứ hóng ở topic này thì sẽ không có đâu ( lý do đơn giản hồi ức của tớ ra đời trước của leader mà nên không dọn nhà sang đây được)

boyxda
12-09-2012, 13:49
Tiếp tục với khung cảnh hùng vĩ của hoàng hôn Ô Quy Hồ
https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/DSC_0059.jpg

https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/DSC_0058.jpg

https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/DSC_0068.jpg

boyxda
12-09-2012, 14:12
Trời ui 1 chuyến đi mà lại sinh ra làm 2 topic thía này :D , lại phải sang topic kia để đọc văn nhà đại thi hào Tiểu Yêu Vũ nèo.
Có lẽ Topic này để Show ảnh, còn cảm xúc lay láng sẽ move về bên Topic này nhé!

https://www.phuot.vn/threads/54281-Tr%E1%BB%9F-v%E1%BB%81-v%E1%BB%9Bi-n%E1%BB%97i-nh%E1%BB%9B-th%C4%83m-l%E1%BA%A1i-t%C3%ACnh-nh%C3%A2n-x%C6%B0a-%E2%80%93-cho-em-cho-ch%E1%BB%8B-v%C3%A0-(30-08-04-09-2012)

boyxda
12-09-2012, 17:10
Buổi đêm đi dạo phố khuya Sapa. Thích cái không gian của SaPa khi về đêm, không quá ồn ào và không trầm lắng, và đây là lúc người ta cảm nhận và thưởng thức được cuộc sống xung quanh mình nhiều hơn cả.

https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/IMGP5894.jpg

https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/IMGP5884.jpg

https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/IMGP5900.jpg

Quán Color trang trí với nhất nhiều bức tranh rực rỡ nhiều màu sắc, các bạn tới đây có tự mở các bản nhạc yêu thích để nghe, trò chuyện với chủ quán, bàn luận về các bức tranh,phong cách nghệ thuật... và đặc biệt thích món Coctai khá ngon tuy chỉ là uống ké với Leader hehe

https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/IMGP5898.jpg
Những bản nhạc đồng quê sâu lắng vang lên từ giọng ca của Lady Antenbellum: Need You Now, Just A Kiss...
1 Sáng sớm sapa, sương mù và vắng người.Sau 1 ngày đầu tiên chạy hơn 300Km với trời đêm, sáng sớm,những cơn mưa giông, rồi lạc đường từ Than Uyên về Sapa,Lở đất nữa,cũng may là cả đoàn về kịp Ô Quy Hồ để ngắm hoàng hôn trên đây.

https://i207.photobucket.com/albums/bb218/duc_anh2006/Phuot%20Tay%20Bac/DSC_0119.jpg