PDA

View Full Version : Cực Đông...Kiệt sức, đi đường ghềnh - về đường rừng



meocoi
30-07-2012, 09:36
Ngồi viết những dòng chữ thô kệch này trong khi 1/2 Đoàn vẫn còn đang vi vu ngoài Phú Yên, để update thông tin cho hậu phương đang mong ngóng mình chính thức đang đàn công bố thông tin....

Trước khi viết lời mở đầu cho câu chuyện, mình xin cảm ơn đến các bạn đồng hành trong chuyến đi này các bạn đều là những con người có ý chí và tinh thần Thép luôn ủng hộ các quyết định của Leader

Cảm ơn nhà Chamgia (3 mems) và nhà Sâu cô đơn (2 mems) rất vui khi gặp các bạn trên đường Phượt và được support nhiệt tình, hy vọng còn gặp trong những cung đường khác.

Cảm ơn hậu phương và các bạn quan tâm đến Topic này, những lời chúc đúng lúc là động lực rất lớn cho Đoàn.

Kế hoạch ban đầu chỉ là ý tưởng của cá nhân mình, ngờ đầu lại được các bạn cùng chung chí hướng ủng hộ thế là lên đường. Xác định chuyến đi này là liều mạng nên việc takecare và support là ưu tiên số 1, những cảnh báo cứ phát đi liên tục âu cũng vừa mừng vừa lo (mừng vì các thành viên ý chí khá cao - lo vì sợ mọi người ko tự lượng sức). Sau 2 lần Off và trải qua vô số lần sàng lọc, DS thành viên chính thức chốt lại ở con số 13. Con số này lại là con số cực kì may mắn với Đoàn.
May mắn đầu tiên là vừa xuống Ga mình đã thuê được ngay xe máy với giá 60k lúc 3h sáng.
May mắn thứ 2 là gặp nhóm của Chamgia và nhận được rất nhiều hỗ trợ.
May mắn thứ 3 là gặp nhà Sâu cô đơn vui tính và chém gió miệt mài, hỗ trợ lượt về.
Và nhiều may mắn nho nhỏ không nhớ hết....Nhưng may mắn lớn nhất là chúng ta đã vượt lên chính mình.


Off share hình và chém gió
Thứ 6 ngày 03/08 lúc 18h
Quán Boulevard
172C, Điện Biên Phủ, P.17, Q.Bình Thạnh

Mọi người nhớ đem theo USB, Laptop...để chép hình. Trân trọng mời nhà Sâu cô đơn và nhà Chamgia (chắc chưa về) tham gia chung cho vui.

thachtrungngoc
30-07-2012, 13:54
Đúng là lời đầu tiên muốn nói là lời cảm ơn tới tất cả mọi người. Từ những người đã quen biết cũng như chưa quen, những người bạn đã từng gắn bó qua những chuyến đi cho tới những người chỉ biết nhau qua internet, các bạn đã đóng góp ý kiến, chia xẻ những kinh nghiệm, lo lắng, động viên tinh thần cho đoàn.
Tuy meocoi đã nói ở bài mở đầu, nhưng mình vẫn muốn lặp lại thêm những lời cảm ơn một lần nữa.
Cảm ơn tất cả các thành viên trong đoàn đã đồng lòng, hỗ trợ, chia xẻ nhau trong suốt chuyến đi để tạo nên 1 team thật tuyệt vời.
Cảm ơn bác xe ôm ở ga Nha Trang đã giúp đoàn thuê được xe máy lúc 3 giờ sáng. Đây là 1 yếu tố rất quan trọng trong chuyến đi. Đáng tiếc là hình như không có ai chụp được tấm hình nào lưu lại.
Cảm ơn 2 vợ chồng chú Hai ở bãi Gốc đã giúp đỡ đoàn về nghỉ ngơi và ăn uống, cũng như những câu chuyện về mũi Đôi.
Cảm ơn 2 team của bác Chamgia và Sâu cô đơn đã giúp đỡ, chia xẻ với đoàn trong chuyến đi, và đã cùng nhau có 1 bữa trưa tuyệt vời với những màn chém gió ra bão đến nỗi gió Tu Bông cũng còn phải e sợ =))

Còn thiếu ai thì mọi người bổ sung tiếp đi. Riêng ChuDu09 chắc còn phải cảm ơn thêm mấy anh biên phòng nữa.

meocoi
30-07-2012, 19:28
Lúc 17h chiều nay các thành viên còn lại đã có mặt tại Nha Trang, được nghe và biết rằng các bạn đã an toàn, mình thấy nhẹ nhõm hẳn. Mình bắt đầu có cảm giác ghen tỵ với các bạn rồi đấy. Chúc mừng các thành viên cự phách của nhóm còn 1 thử thách cuối cùng nữa chúng ta sẽ gặp lại nhau cùng chia sẻ cảm xúc.
Cảm ơn ChuDu, Tin50, Baptlap là 3 thành viên nòng cốt cùng chị HanhHugo, Liễu, bé Quyên đã hoàn thành Kế hoạch giúp mình. Gặp sớm nhé.

Baobao_1710
30-07-2012, 20:41
Chúc mừng đoàn của Meocoi nhảy ghềnh thành công.

pe_nhoc16
31-07-2012, 09:10
Chúc mừng cả đoàn đã có chuyến đi thành công, đầy ý nghĩa cùng nhiều trải nghiệm :)
Haiz, tiếc quá, off về Nhóc không có mặt được :((

jimmytrung169
31-07-2012, 10:22
Chúc mừng đoàn đã đến bãi Rạng lúc 6h30 ngày 29/7/2012, hãy viết thật chi tiết từng ghềnh đá, từng con đường, rồi thủy triều nữa nha mọi người! Hồi ức của bạn là hành trình của tôi!

@anh thachtrungngoc: cho em xin mấy tấm hình anh chụp em lặn biển tại bãi Rạng! cám ơn anh!

thachtrungngoc
31-07-2012, 10:59
Up trước chữa cháy vài tấm hình các thành viên trong đoàn:

https://fbcdn-sphotos-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/338513_3606711576179_794585064_o.jpg



4 thằng "khùng" chuẩn bị đồ đạc, nai nịt gọn gàng trước giờ xuất phát :D. Gọi là "khùng" vì 2 lần được ghe và thúng mời chở ra tận nơi mà đều từ chối = )))
Lúc này thì cả 4 vẫn còn tươi hơn hớn = ))

https://fbcdn-sphotos-a.akamaihd.net/hphotos-ak-snc7/331632_3606831859186_1281010117_o.jpg



Bắt đầu xả lai hết goài = )))

https://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/329340_3606867460076_2144775070_o.jpg



Nhưng kêu cười lên cho nó tươi và khí thế 1 chút thì vẫn ráng nhăn mặt nhếch miệng = )))

https://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/616684_3606877180319_1230037076_o.jpg

baptlap
31-07-2012, 12:09
Vừa về đến nhà , có vẻ là thành viên cuối cùng thì phải. Không biết các thành viên khác ra sao , công việc có ổn sao những ngày hành xác ở Cực đông (nghe nói có một bạn phải đi thi hôm nay nữa ) . Bapt cảm thấy rất may mắn dù không đến Cực Đông bằng đường ghềnh (như mục đích) nhưng - vẫn vui vẻ- vì học được nhiều bài học ý nghĩa . Cảm ơn chủ thớt meocoi về chuyến đi - chúc mọi người có một đầu tuần làm việc đầy nhiệt huyết.
P/s : bapt vẫn còn giữ cái chảo của meo , có đi đâu tạt ngang SG thì báo trước , bapt đưa nha

meocoi
31-07-2012, 14:18
@ Bắp: cái nồi luộc bắp hả em ? Off đem theo heng.

All: Sau khi mây mưa ngoài Nha Trang -Phú Yên, mọi người về đến ổ an toàn. Các thành viên vào báo cáo tình hình sức khỏe nhé. Tạm thời nhường ChuDu bắn phát pháo đầu tiên vì xế này khởi hành trước chúng ta 13 tiếng. Các tình yêu post bài theo mạch chuyện, có thứ tự thời gian theo ngày để mọi người dễ hiểu.

P/S: Đề nghị ChuDu kiểm tra lại mấy tấm anh thachtrungngoc vua post xem có phát hiện ra điểm khác nhau gì không nhé =))

Tks,

ChuDu09
31-07-2012, 17:36
@Meocoi: Mắt mờ chân yếu tay mỏi quá rùi nên giờ chẳng còn nhận ra điều j nữa.

- 6h sáng nay về đến SG, vô công ty vừa làm vừa ngáp ngủ giờ mới gọi là tỉnh tỉnh viết vài dòng hồi ức chia sẽ cùng mọi người. Lúc meocoi mở topic này chỉ định là 6-8 người, có lẽ ai ai cũng tò mò đi Cực Đông bằng đường ghềnh nó thế nào nên gạch cứ quăng liên tục. Sau buổi off đầu tiên danh sách chốt đoàn là 18 người, 1 con số khá đông cho 1 cung đường cực khó, trước giờ hiếm ai chinh phục thành công. Thời gian cứ trôi và có 1 tai nạn đáng tiếc xảy ra ở Cực Đông, một số lại có việc bận, thế là mọi người lần lượt rút gạch, trong đó có thủ quỹ.
- Thế là buổi off thứ 2 lại tiếp tục, danh sách còn 14 người, trước ngày đi còn 13, lúc đi thực tế thì 11 và lại còn chia làm 2 nhóm nhỏ, các con số cứ thay đổi xoành xoạch. Riêng mình lại tiếp tục làm thủ quỹ, một công việc quen thuộc, đúng là chạy trời không khỏi nắng =.=
- Dự tính đi xe máy từ đầu, lần lựa mãi chưa biết khởi hành lúc nào thì vừa đẹp vừa đảm bảo sức khỏe để nhập đoàn cùng nhóm xe lửa ở Nha Trang lúc 2h31' sáng. Tham khảo, hỏi ý kiến nhiều người, cuối cùng quyết định đi từ sáng sớm thứ 6 với cung đường SG - Đà Lạt - Nha Trang, đón hoàng hôn trên đèo OMEGA với 1 xế, 1 ôm và 1 xe...

ChuDu09
31-07-2012, 17:50
Hẹn với ôm 5h ở Bến xe Miền Tây, tới nơi sớm hơn vài phút chẳng thấy đâu hết, gọi điện thoại có chuông reo nhưng không bắt máy, nhắn tin thì ko trả lời, liên tục hơn nữa tiếng. Tinh thần lúc này bắt đầu hoang mang, hàng loạt câu hỏi xuất hiện trong đầu, ôm có bị gì ko, có khi nào mình phải đi một mình ko, rùi alo cho meocoi hỏi số điện thoại nhà của ôm... cũng ko có kết quả gì khả quan, nên tính là sẽ cố gắng chờ thêm tí nữa, nếu vẫn thế này thì khởi hành luôn. Bất ngờ nhận được tin nhắn: "Anh.cho e xju.". Mừng như hết lớn, lập tức nhắn tin lại liền nhưng ôm chủ động alo luôn. Thế là 6h15 chính thức khởi hành, Đà Lạt thẳng tiến :D

nangphuongnam
31-07-2012, 20:01
Chúc mừng Đoàn có chuyến đi vui vẻ và thành công.
Sao mình coi hình nó lớn quá không xem toàn hình được nhỉ ?

thachtrungngoc
01-08-2012, 20:28
Post hình tiếp đi mọi người ơi, mình cũng đang háo hứng lắm đây. Thấy mọi người đi sao dễ dàng quá vậy ?

Không dễ dàng đâu. Nhóm mình đi được lần này cũng là có nhiều may mắn, và 1 phần là chuẩn bị khá kỹ lưỡng.
Chứ thật sự cung đường này không dễ dàng chút nào.

thachtrungngoc
01-08-2012, 20:48
Phần 1: Chuẩn bị

Cuối tháng 5, sau những chuyến đi lên rừng xuống biển, ý định làm 1 chuyến ra cực Đông bắt đầu manh nha. Sau khi tham khảo thông tin của các bạn bè đã đi và đọc thêm 1 số bài viết, cung đường dự kiến và những ý tưởng đầu tiên cho 1 kế hoạch bắt đầu hình thành.

Ngay từ đầu, mình đã xác định sẽ thử sức ở con đường nhảy ghềnh để ra mũi Đôi. Cũng có nhiều nguyên nhân để dẫn tới quyết định này. Phần vì giữa 2 đường, đường rừng và đường ghềnh, đường ghềnh vốn đã được xem là khó khăn hơn nhiều, đã có nhiều nhóm thử đi và đa số đều bỏ cuộc, nên cũng gây cho mình nhiều kích thích hơn, 1 phần nữa là vì được biết khi chui trong rừng sẽ chẳng được nhìn thấy gì nhiều ngoài cây và bụi :D. Ra biển mà không được nhìn thấy cảnh biển, không được ngắm nhìn trời xanh mây trắng thì xem ra cũng mất đi nhiều phần thú vị. Vậy là chốt, quyết định sẽ nhảy ghềnh đi ra. Còn khi về, nếu còn sức thì sẽ băng rừng, đuối quá thì sẽ đi ghe về vậy. Thời gian cũng đã chốt sẽ đi vào 2 ngày nghỉ của tuần cuối tháng 7. Vì sau đó, mình sẽ có nhiều việc phải lo, sau chuyến cực Đông này, sẽ phải gác kiếm một thời gian.

Mục tiêu đã xác định xong, vấn đề tiếp theo là tìm bạn đồng hành. Chặng đường này khá nguy hiểm để có thể độc hành. mình thì rất yêu đời và chỉ muốn thử sức, khám phá chứ không muốn liều lĩnh một cách mù quáng. Vậy nên cần phải có bạn đồng hành để hỗ trợ nhau, để chia xẻ những vui buồn khi thành công cũng như thất bại, và để còn chụp hình cho nhau trên đường đi nữa chứ :D. Nhưng vì chặng đường này sẽ rất khó khăn, nếu đi đông thì sẽ khó lòng thành công được, sau khi tìm hiểu kỹ thêm, mình quyết định sẽ chỉ đi 1 nhóm nhiều nhất là 8 người, được chọn lọc và có kinh nghiệm. Thế là lại bắt đầu vào giai đoạn rủ rê những tên đã đi cùng mình trước kia. Nhiều tên cũng đã khá máu me nhưng vẫn còn chưa quyết định dứt khoát. Thế rồi trong 1 lần nói chuyện với meocoi, thì ý tưởng lớn gặp nhau, meocoi cũng đang có ý định ra cực Đông. Vậy là kế hoạch còn khuyết đã trở nên trọn vẹn. Đã có được leader cho chuyến đi này. Vì mình khá lười, mà làm leader thì mệt lắm, làm leader phải lo bao nhiêu chuyện, nhức cả đầu, mềnh thì mềnh chỉ khoái chui rúc, nhảy nhót, chụp choẹt, chém gió thôi.

meocoi
01-08-2012, 21:27
@thachtrungngoc: tiếp đi anh ơi, sao chuyến này văn chương nó ở đâu rồi, ko viết được chữ nào hết.

Phần 2: Chọn lọc

Topic được mở ra, trong đầu đã có DS chính thức là những thành viên nòng cốt. Chỉ trong 1 thời gian ngắn mà số lượng thành viên đăng kí tăng lên đáng kể, lúc này mình bắt đầu lo lắng, những câu hỏi cũng từ đó mà xuất hiện như đông quá thì sao đi được, chọn ai bỏ ai bây giờ ? chỉ tuyển nam....Cung này mình đã ghi rõ là "hành xác" mà đông như thế chắc chắn sẽ không thể nào nhảy ghềnh được. Buổi offline được xác định và chốt DS con số đăng kí chính xác là 21 người. Bắt đầu hoang mang tập 2 vì số lượng nữ nhiều hơn nam, thể lực cũng không giống nhau. Một cuộc họp kín hội ý để đưa ra các quy định ràng buộc, mặt khác việc đưa ra các cảnh báo nhẳm cảnh tỉnh giúp các thành viên định hướng về cung này cũng được public liên tục, sau 1 tuần vẫn không có ai rút gạch....

Một sự cố của nhóm trước xảy ra, mình bắt đầu nói chuyện với từng thành viên và đưa ra lời khuyên nên rút gạch vì mình biết các bạn vẫn chưa hình dung ra được nó khó như thế nào. Có lẽ, do hoàn cảnh mà nó có tác động tích cực, 1 số do tự nguyện và 1 số bị ép buộc, vấn đề cũng được giải quyết.

Buổi off lần 2 chốt DS còn 13 người. Cuộc chạy nước rút bắt đầu, mua đồ chung, y tế, nhắc nhở....Chuyến đi hoàn toàn ko có thuê người dẫn đường. Nhưng.....con số 13 nhảy ghềnh vẫn quá đông, lại bắt đầu dở chiêu cũ: tách lẻ ra nói chuyện...lần này các thành viên đã xác định đúng về thể lực của mình và có chọn phương án đi đường rừng sau khi trekking sa mạc. Đoàn tách làm 2 được duyệt, khổ 1 điều là nhóm đường ghềnh đã lấy hết các thành viên nòng cốt gồm Leader và 3 Sub-Lead, nhóm còn lại toàn chị em và 2 hotboy.

thachtrungngoc
01-08-2012, 21:38
@meocoi: hehe...từ từ, đang viết mà. Cái khâu chuẩn bị chưa xong, còn dài lắm. Chuẩn bị tốt là 1 trong những yếu tố quyết định, nên viết hơi kỹ chút. Có điều phần chuẩn bị toàn là chữ thoai = )))). Cái đoạn của meocoi viết để đưa vô khúc sau.

Bố cục anh dự định như thế này. Xem có cần chỉnh sửa bổ sung gì không thì góp ý.
Phần 1: Chuẩn bị
Phần 2: Xuất phát
Phần 3: Khởi động
Phần 4: Vượt lên chính mình
Phần 5: Về đích
Phần 6: Thư giãn.

thachtrungngoc
01-08-2012, 22:06
Phần 1: Chuẩn bị (tiếp theo)

Yên tâm vì đã có meocoi lo việc tổ chức chuyến đi, mình tập trung vào việc nghiên cứu đường đi, địa hình, chuẩn bị các thứ cần thiết cho chuyến nhảy ghềnh. Dự định ban đầu là kiếm người dẫn đường, nhưng sau khi khảo sát sơ qua và cảm thấy không ổn lắm, cả 2 quyết định sẽ tự tìm đường đi. Ngày nào cũng mở Google Earth lên ngắm nghía địa hình mũi Đôi đến nỗi thuộc lòng. Các bài viết về hành trình ra cực Đông trên phuot.vn, trên blog, facebook của những người đi trước như Quỷ Cốc Tử, Deny, SVC, Thạch Lão Gia, Lâm Xứ Nẫu, Chu Chu Phụng…được nghiền ngẫm cẩn thận. Từ thành công cũng như thất bại của các nhóm đi, mình cũng rút ra được nhiều điều bổ ích.

Về đường đi, tạm chia quãng đường từ Đầm Môn ra cực Đông làm 3 chặng:

Chặng thứ nhất là từ nhà nghỉ Hải Hà đến nhà chú Ba Thanh. Quãng đường này băng qua những đồi cát theo con đường đã mở trước đây. Đường này có thể chạy xe máy được gần tới nhà chú Ba, nhưng có nhiều đoạn bị sạt lở, có thể gây nguy hiểm nếu tay lái không vững, và phải tìm chỗ để cất giấu xe máy. Nếu không đi xe máy thì bắt buộc phải đi bộ băng qua quãng đường này. Nếu trời nắng gắt thì sẽ là một trở ngại không nhỏ. Đây là chặng bắt buộc phải trải qua.

Chặng thứ hai là từ nhà chú Ba Thanh đến Bãi Rạng. Đây chính là chặng chủ yếu, chia ra thành 2 cung đường: hoặc băng rừng để ra tới bãi Rạng, hoặc nhảy ghềnh đá dọc theo bờ biển để tới bãi Rạng. Do đã quyết định đi theo đường ghềnh đá, nên mình tập trung vào tìm hiểu cung đường này. Theo thông tin của những người đi trước, theo đường này sẽ gặp phải những trở ngại sau:

- Tại trạm gác yến sào bãi Cỏ Ống sẽ không thể nhảy ghềnh qua, mà bắt buộc phải vòng ngược lên rừng. Vì không có người dẫn đường nên sẽ rất khó tìm ra đường, dễ bị lạc trong rừng và không vượt qua được đoạn này.

- Sau khi qua mũi Đuối, sẽ 1 lần nữa gặp phải những đoạn ghềnh không thể nhảy qua được, và cũng phải vòng ngược lên rừng để tìm đường băng qua. Khó khăn gặp phải cũng sẽ như lần đi vòng đầu tiên.

Chặng thứ ba là từ Bãi Rạng ra cực Đông. Chặng này cũng như chặng thứ nhất, là chặng bắt buộc phải trải qua nếu muốn ra cực Đông, bao gồm những đoạn nhảy ghềnh xen lẫn với băng rừng. Có 1 chỗ đá lớn không qua được, phải tìm chỗ chui qua.

Sau khi đã xác định được cụ thể như vậy, bắt đầu vào giải quyết khó khăn của từng chặng đường.

Để vượt qua chặng đường cát, đơn giản là cố gắng đi vào thời điểm ít nắng để tránh mất sức và thời gian.

Chặng thứ hai, chỉ nghĩ ra được cách duy nhất là dùng thiết bị GPS, kết hợp với Google Maps để tự tìm đường đi những đoạn phải đi vòng lên rừng. Mang theo bộ đàm, ống nhòm để hỗ trợ trong việc chia nhau tìm đường khi gặp đá lớn hoặc đi vòng. Ngoài ra, sẽ mang theo dao để chặt cây mở lối khi cần thiết. Vấn đề quan trọng nữa là sẽ cố gắng giải quyết chặng thứ nhất sớm để tránh nắng cho chặng thứ hai.

Chặng thứ ba thì đã có nhiều người đi rồi nên chắc sẽ có dấu hiệu, kẹt lắm thì sẽ hỏi thăm những người đã đi, mà cũng khá tự tin là sẽ tự tìm được đường nếu ra tới đây.

meocoi
02-08-2012, 21:00
Về nhà 4 ngày rồi mà vẫn còn cái cảm giác cùng động đội vượt khó cùng nhau cùng chia sẻ ngụm nước miếng ăn...khi bên nhau chỉ có tiếng cười đùa tiếng trải lòng của con tim cùng hình ảnh những con người hiền hòa chất phát được nghe, được biết và hiểu về những khó khăn thiếu thốn về vật chất nhưng lại tràn đầy tình cảm. Cảm xúc vẫn còn đang lẫn lộn lắm mai offline share hình bắt đầu viết hồi ức 1 cách hoàn chỉnh và rõ ràng nhé.

thachtrungngoc
04-08-2012, 09:32
Trong lúc đó, thì meocoi cũng đã tiến hành tuyển chọn thành viên tham gia như đã nói ở trên



Topic được mở ra, trong đầu đã có DS chính thức là những thành viên nòng cốt. Chỉ trong 1 thời gian ngắn mà số lượng thành viên đăng kí tăng lên đáng kể, lúc này mình bắt đầu lo lắng, những câu hỏi cũng từ đó mà xuất hiện như đông quá thì sao đi được, chọn ai bỏ ai bây giờ ? chỉ tuyển nam....Cung này mình đã ghi rõ là "hành xác" mà đông như thế chắc chắn sẽ không thể nào nhảy ghềnh được. Buổi offline được xác định và chốt DS con số đăng kí chính xác là 21 người. Bắt đầu hoang mang tập 2 vì số lượng nữ nhiều hơn nam, thể lực cũng không giống nhau. Một cuộc họp kín hội ý để đưa ra các quy định ràng buộc, mặt khác việc đưa ra các cảnh báo nhẳm cảnh tỉnh giúp các thành viên định hướng về cung này cũng được public liên tục, sau 1 tuần vẫn không có ai rút gạch....

Một sự cố của nhóm trước xảy ra, mình bắt đầu nói chuyện với từng thành viên và đưa ra lời khuyên nên rút gạch vì mình biết các bạn vẫn chưa hình dung ra được nó khó như thế nào. Có lẽ, do hoàn cảnh mà nó có tác động tích cực, 1 số do tự nguyện và 1 số bị ép buộc, vấn đề cũng được giải quyết.

Buổi off lần 2 chốt DS còn 13 người. Cuộc chạy nước rút bắt đầu, mua đồ chung, y tế, nhắc nhở....Chuyến đi hoàn toàn ko có thuê người dẫn đường. Nhưng.....con số 13 nhảy ghềnh vẫn quá đông, lại bắt đầu dở chiêu cũ: tách lẻ ra nói chuyện...lần này các thành viên đã xác định đúng về thể lực của mình và có chọn phương án đi đường rừng sau khi trekking sa mạc. Đoàn tách làm 2 được duyệt, khổ 1 điều là nhóm đường ghềnh đã lấy hết các thành viên nòng cốt gồm Leader và 3 Sub-Lead, nhóm còn lại toàn chị em và 2 hotboy.



Việc chọn lọc thành viên cuối cùng cũng hoàn tất. Tất cả thành viên tham gia đều được làm công tác tư tưởng kỹ lưỡng về những khó khăn, trở ngại sẽ phải trải qua trên đường, và đều được yêu cầu tự lượng sức mình để lựa chọn đường đi cho phù hợp, với tiêu chí đảm bảo sức khỏe và an toàn là trên hết.

Mọi việc chuẩn bị đã hoàn thành. Chỉ còn đợi đến giờ xuất phát.

Chuẩn bị hành lý trước giờ khởi hành

http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/291357_3618195903280_1497676379_o.jpg


Cảm thấy có 1 chút gì đó phấn khích trước chuyến đi lần này hehehe

thachtrungngoc
04-08-2012, 09:40
Phần 2: Xuất phát

Thứ 6 ngày 27/7, cả đoàn bắt đầu xuất phát từ nhiều địa điểm và thời điểm khác nhau. Nhóm ChuDu09 và ôm xuất phát từ sáng sớm chạy xe máy theo QL20 vượt đèo Omega đến Nha Trang. Nhóm Vũng Tàu gồm chị Hạnh và Liễu đón xe buổi sáng từ Vũng Tàu đi Nha Trang. 7 thành viên còn lại đi chuyến tàu SE2 xuất phát từ 2 ga Sài Gòn (gồm tin50, Baptlap và bạn, Lợi) và Biên Hòa (gồm meocoi, thachtrungngoc, Hoa) để có mặt tại Nha Trang vào lúc 2h30 sáng thứ 7. Mục đích lựa chọn đi tàu vào giờ này là để có thể có mặt sớm tại Đầm Môn và xuất phát sớm, tránh được cái nắng gay gắt nhiều chừng nào tốt chừng đấy.

Tàu đang vào ga Biên Hòa, xin quý khách đứng cách xa đường sắt 1m80 để đảm bảo an toàn:

http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/581950_3620808888603_830498894_n.jpg

Sau khi lên tàu, nhóm BH đã gặp và hội quân với nhóm SG, đáng tiếc là 7 người phải ngồi tách ra ở 2 toa khác nhau nên không tụ tập nói chuyện chung nhiều được. Hỏi thăm nhau, tám chuyện một chút rồi mọi người cũng tranh thủ ngủ và nghỉ ngơi để dành sức cho 2 ngày hành xác sắp tới.

Nửa đêm, toa ghế ngồi mềm máy lạnh trở nên lạnh cóng. Các bạn nhân viên tàu hình như mở máy lạnh hơi quá tay thì phải :D, lạnh tê tái luôn. Vài bạn phải bung túi ngủ ra làm mền đắp. May quá mình có mặc áo khoác từ đầu, lúc sau lấy thêm cái khăn rằn quấn cổ, hihi, chấp máy lạnh luôn.

Tranh thủ chụp 1 tấm hình quang cảnh trong toa lúc 2 giờ sáng. Tính ra mình ngủ được 1 giấc khoảng 5 tiếng đồng hồ, thế là tốt rồi.

http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/527513_3620807648572_158047367_n.jpg


http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/533114_3620807808576_585640913_n.jpg

Tàu từ SG đi ra nên đến Nha Trang đúng giờ, lúc 2h30 phút, mọi người đã đặt chân lên ga Nha Trang.

thachtrungngoc
04-08-2012, 10:37
Sau khi cả nhóm tập hợp lại, leader meocoi thông báo tin trở ngại đầu tiên: không thể lấy được xe máy vào lúc này, do chủ cho thuê xe máy đã đổi ý vào giờ chót, chỉ có thể nhận xe sớm nhất là lúc 6 giờ sáng. Leader chỉ nhận được tin này lúc 10h30 tối, khi đã yên vị trên tàu nên hoàn toàn rơi vào thế bị động, trở tay không kịp.

Tình thế trở nên khó khăn, theo kế hoạch chậm nhất 6 giờ sáng phải có mặt ở Hải Hà để khởi hành, nếu xuất phát từ Nha Trang trễ như thế sẽ kéo theo tất cả đều trễ, kế hoạch có thể sẽ bị phá sản. Chưa kể phải ngồi đợi vật vã sẽ mệt mỏi lắm. Kéo nhau ra khỏi ga Nha Trang trong tâm trạng lo âu. Ra tới cửa ga thì gặp 2 thành viên từ Vũng Tàu đang ngồi đợi. Như vậy lúc này cả đoàn đã đủ mặt 9 người. Riêng ChuDu09 và ôm đã phóng thẳng ra Đâm Môn từ tối qua, giờ này chắc đang ngủ ngoài đó rồi.

Nhìn những chiếc taxi đậu trước cổng ga Nha Trang, một suy nghĩ thoáng qua trong đầu là sẽ thuê 1 chiếc thỏa thuận giá chạy ra Đầm Môn. Nhưng nhìn lại đoàn thì thấy không ổn vì số lượng quá đông cho 1 chiếc, lại thêm hành lý lỉnh kỉnh nữa. Còn 2 chiếc thì chi phí sẽ lại quá cao. Đang lúng túng thì có 1 bác xe ôm tiến lại hỏi thăm đoàn có cần thuê khách sạn không, chắc vì thấy 1 đám tay xách nách mang đứng ngồi lẫn lộn bơ vơ trước cổng ga. Oh yeah, có cách rồi, bài tủ lại lấy ra xài, gặp chuyện khó cứ hỏi thổ địa là xong hết. Vậy là mình hỏi luôn bác xế ôm có chỗ nào cho thuê xe máy lấy được ngay lập tức không. Bác nhăn mặt bảo giờ này khó lắm, rồi suy nghĩ 1 lúc, làm mình hồi hộp chờ đợi kết quả. Cuối cùng thì bác bảo đợi 1 chút, sẽ chạy lại chỗ này hỏi thăm xem, rồi lấy xe chạy đi.

Chẳng thể làm gì hơn nữa, chỉ biết hy vọng là sẽ có xe thôi. Quay sang nhìn mọi người, mình ngứa tay lôi máy ra chụp vài phát cho có khí thế :D

http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/557184_3620972572695_597483731_n.jpg

http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/551099_3620972972705_1041531893_n.jpg

http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/482139_3620973532719_1579975753_n.jpg

http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/375711_3620973772725_1181497926_n.jpg
Lúc này đã là 3h10 sáng.

Nhìn chếch sang phía bên kia đường, thấy có 1 quán ăn đêm, cả bọn kéo nhau qua ăn sáng sớm =)). 2 thành viên Vũng Tàu đã ăn rồi nên xung phong nhận trách nhiệm giữ đồ và đợi tin bác xe ôm mang về.

Kính mời các loại phở, bún, miến
http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/396860_3620978092833_545455777_n.jpg

thachtrungngoc
05-08-2012, 22:20
7 người đổ bộ vào quán kêu món. Có đủ các loại phở, bún, miến, mì với thịt heo, gà, bò. Mình kêu 1 bát miến gà, xong vào bàn ngồi đợi. Nhưng miến còn chưa kịp mang ra thì bác xe ôm đã quay lại, kêu một người đi theo để gặp trực tiếp chủ cho thuê xe thương lượng chi tiết. Nhiệm vụ cao cả này được mọi người giao lại cho mình. Haizzz, vậy là đành tót lên ngồi sau xe ôm cho bác tài phóng đi giữa màn đêm Nha Trang, quên cả dặn dò mọi người xử lý giùm bát miến gà :D. Sau đó mới biết là mình đi rồi thì mọi người đã hủy món giùm luôn rồi :D.


Bác xe ôm chở myauwi chạy thẳng theo đường Thái Nguyên, vòng bùng binh thẳng tiếp qua Lê Thánh Tôn rồi quẹo phải vào đường Hùng Vương. Nghe nói hôm trước ở Nha Trang có mưa tí chút, trời đêm khá mát mẻ. Dọc 2 bên đường, cửa nhà đều đóng im ỉm, cả thành phố Nha Trang vẫn đang chìm trong giấc ngủ say sưa. Bác xế chở mình tới 1 điểm cho thuê xe máy trên đường Hùng Vương. Tại đây, myauwi gặp chủ thuê xe, là một bác nữ cũng đã lớn tuổi, đang đứng đợi trước cửa. Sau khi kể sơ qua tình trạng và yêu cầu thuê xe của đoàn, xuất trình chứng minh nhân dân để chứng minh tên tuổi rõ ràng, trao đổi thêm vài câu về thời gian và nơi đến, bác chủ mượn điện thoại của mình phone cho người nhà hỏi thăm về tình hình xe cộ. Lúc này mình bắt đầu mừng thầm và cảm thấy yên tâm rằng 90% là sẽ có xe sớm rồi.

Nói chuyện điện thoại xong, bác quay sang bảo có đủ xe, và hỏi thêm mình làm việc ở đâu, có gì chứng minh không. Okie, tưởng gì khó chứ mình đi lúc nào cũng đầy đủ mọi thứ giấy tờ, móc hẳn 2 cái name card ra đưa bác nữ 1 cái làm bằng chứng và 1 cái kỷ niệm luôn =)). Lúc này thì bác chủ mới yên tâm và đồng ý cho thuê xe, đồng thời ra giá luôn 70k/ngày. Mình trả giá vài câu thì chốt giá còn 60k/ngày, okie, duyệt. Móc điện thoại ra gọi luôn cho đồng bọn, thông báo nhiệm vụ đã hoàn thành, và cho địa chỉ để đến nhận xe.

Lúc này, bác chủ mới mở cửa bảo mình vào nhà làm giấy tờ và nhận trước 4 chiếc xe. Còn 1 chiếc thì đang kêu người mang tới thêm. Nhoáy 1 phát myauwi ghi xong tờ giấy thuê xe trong cuốn tập học trò, rồi cùng với bác xe ôm dắt 4 chiếc xe ra đường. Đợi mãi mới thấy đồng bọn của mình lò dò cuốc bộ tới. Ôi trời, mình đã gọi điện thoại những 2 lần bảo cứ ăn uống thoải mái xong rồi gọi taxi chạy xuống cho lẹ, ai ngờ cả đám lại muốn tập dượt để ra mũi Đôi hay sao mà lội bộ cả thế này. Làm bác tài xế xe ôm cũng trợn tròn mắt khâm phục, nhắc đi nhắc lại tụi này dữ thiệt, xa vậy mà cũng đi bộ được. Haha, chỉ có 2km đường nhựa, trời đêm mát mẻ thì đã thấm tháp vào đâu chứ, quãng đường sắp tới đoàn phải trải qua còn gian nan hơn nhiều.

Chiếc xe còn lại cũng đã được mang tới. 7 người leo lên 5 xe quay trở lại ga đón 2 thành viên còn lại. Trước khi chia tay có trích quỹ gửi tặng bác xe ôm 1 ít cùng với lời cảm ơn bác đã nhiệt tình giúp đỡ, còn nhận được lời chúc thượng lộ bình an và đi chơi vui vẻ của bác xe ôm cùng với bác chủ cho thuê xe. Vậy là khó khăn đầu tiên đã vượt qua được, cho dù vẫn bị trễ hơn 1 tiếng đồng hồ so với dự kiến.


Khoảng 4h15, từ ga Nha Trang, đoàn xe 5 chiếc với 9 người xé gió lao vun vút giữa trời đêm, rời thành phố biển Nha Trang nhắm thẳng hướng bắc mà tiến.


http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/385535_3625317921326_733337741_n.jpg



http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/422175_3625318401338_1318190841_n.jpg

tin50
06-08-2012, 13:07
Đang ăn phở thì nghe bác Thành báo là mướn đươc xe rồi! Bây giờ cần 4 người đi ra lấy xe về, cũng biết đường Hùng Vương nằm gần biển nhưng không biết rõ khoảng cách lắm nên cả nhóm cứ đi tới! Nghe người dân nói cứ đi theo đường Lê Thánh Tôn qua bùng binh và 2 ngã tư là tới rồi! Nghe meocoi nói bác Trung kêu cũng gần thế là cả nhóm quyết định đi bộ! Ai ngờ là đi hết nguyên con đường khoảng 2 km tập thể dục buổi sáng! Lấy xe xong thì cũng đã hơn 4 giờ sáng, mọi người chuẩn bị hành trang để lên đường ra Đầm Môn cho kịp tiến độ!

P/s: ai ra Nha Trang du lịch thì ghé thuê xe ở 46 Hùng Vương, tiệm Minh Loan DT: 058.3522.503 0169 2711 758
Giá chỉ 60k/ngày, rẻ hơn thuê qua khách sạn


thêm hình đi chủ thớt ơi, hình như hum bữa ra đó có gặp nhau nè
nhìn hình sao thấy quen quá xá ^^

Hôm trước khi trở về bằng đường rừng ghé nhà chú Hai Thanh ăn trưa có giao lưu với nhóm dulichbui Nha Trang nè!

thachtrungngoc
06-08-2012, 13:17
thêm hình đi chủ thớt ơi, hình như hum bữa ra đó có gặp nhau nè
nhìn hình sao thấy quen quá xá ^^


Chính xác rồi. Các bạn là nhóm du lịch bụi Nha Trang, mình gặp nhau ở nhà chú Hai và xuất phát trở về cùng lúc luôn.
Mình có up vài tấm hình chụp đoàn của bạn bên nhà bên kia :D

meocoi
06-08-2012, 18:59
Ăn có tô phờ Bò nên đi bộ cũng khá nhanh nè đến nơi mà vẫn phải đợi chủ xe lấy thêm chiếc nữa, giấy tờ xong xuôi đổ mỗi xe 1 lít xăng rồi nhắm thẳng Ga mà tiến, balo khăn gói chất lên xe, 5 chiếc xe lao vun vút vào bóng tối. Chạy hết đường 2 tháng 4 gặp đoạn đường đang thi công bụi mịt mù đường không đèn nên có đôi chỗ dính ổ Gà xe nhảy cào cào nhiệt tình luôn. Chạy và chạy đên huyện Vạn Ninh đi qua cái đèo với tên khá lạ như đèo bánh ít, đèo Rọ tượng...

Tò mò lên google thắc mắc sao có tên như vậy ? thì anh gút gồ trà lời như sau: Sở dĩ có tên là Bánh Ít vì tương truyền thời xa xưa có một bà già hằng ngày ngồi trong túp lều tranh ngay trên đỉnh đèo bán bánh ít. Bánh ít của bà ngon có tiếng. Bánh được làm bằng bột bao ở ngoài, trong có nhân đậu xanh với đường nếu là bánh ngọt, nếu là bánh mặn thì tôm xay nhuyễn với đậu xanh, tất cả được bao bằng lá chuối.
Khách qua đường thường ghé quán bà ăn bánh ít và xin nước uống. Với mục đích làm phước, bà để một bùng binh nước lã trước quán, ai khát cứ múc uống chứ không có bán. Khi ra đi khách không quên mua một số bánh ít của bà về cho gia đình .

Về tên Rọ Tượng sách Non Nước Khánh Hoà của Nguyễn Đình Tư giải thích rằng xưa kia vùng này có nhiều voi, voi được gọi kiêng là tượng. Người dân thường làm những chiếc rọ đặt trên đèo để bắt voi, vì thế đèo có tên là Rọ Tượng. Còn về tên gọi Ruột Tượng thì là vì đèo quanh co và rộng ở khúc giữa giống như ruột tượng.

meocoi
06-08-2012, 21:01
Trong thời gian chờ viết hồi ức, mình giới thiệu các thành viên tham gia luôn nhé. Đầu tiên là dàn trai non trong Đoàn

Coi đi coi lại hok thấy tấm nào mình solo nên đành ghép chung vậy
https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DamMon213.jpg
Người đeo kính đen là anh thachtrungngoc và mình là Còi

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DamMon212.jpg
Tin50 già mà vẫn teen

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DamMon086.jpg
Chudu09 tay lái lụa

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DamMon085.jpg
Bắp có lẽ là thành viên nam ít tuổi nhất

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/P1010529.jpg
Lợi Trần thành viên đến lúc đi mình mới biết mặt

thachtrungngoc
07-08-2012, 08:58
Sao toàn giới thiệu nam không vậy meocoi, phân biệt đối xử nha :D

Ai có chuyện gì hay kỷ niệm nào hay thì bổ sung vô nha. Nhất là ChuDu09, sao hông thấy kể hành trình buổi tối hôm đó, cái đoạn kêu cửa tắt đèn á =))

tin50
07-08-2012, 08:58
Trời sáng dần khoảng 6h30 đoàn tới gần ngã rẽ vào Đầm Môn thì tấp vào ven đường nghỉ ngơi và mua bánh mì, nước để chuẩn bị cho hành trình. Thấy mọi người uống bò húc và mua theo để chuẩn bị cho một ngày dài sắp tới.

https://lh5.googleusercontent.com/-wAH4RnZRX9g/UCB0O6plpVI/AAAAAAAACAk/6TBtOIDvheg/s640/418793_3628804608491_847058783_n.jpg

Do bác Thành đi lấy xe nên chưa kịp ăn sáng nên tranh thủ lót dạ cho ngày mới. Bữa sáng của bác ấy

https://lh6.googleusercontent.com/-g3J8ujzrjmw/UCB0O062MAI/AAAAAAAACAg/JlcdlUOzvb8/s640/292339_3628805128504_1791097678_n.jpg

Sau khi mua đồ xong thì nhóm lên đường vào Đầm Môn, đường đẹp và thẳng tắp

https://lh4.googleusercontent.com/-aZ1m0nnEKs4/UCB0Ozi4a0I/AAAAAAAACAs/k0W4MW7AjAo/s640/292901_3628964812496_2111546373_n.jpg

Vừa được nạp năng lượng nên cả nhóm phóng xe bon bon.

https://lh6.googleusercontent.com/-nPTOiHGvNpQ/UCB0PbrM3TI/AAAAAAAACA0/WpRWst6DTa8/s640/527220_3628966412536_535917142_n.jpg

Đã tới cột mốc 0km Đầm Môn, lưu niệm 1 tấm nào!

https://lh3.googleusercontent.com/-aGfH3OA3awI/UCB1J1lz_jI/AAAAAAAACBA/lIyF_Iwi95w/s720/524556_3606711576179_794585064_n.jpg

(Hình ảnh lấy từ facebook của bác Thành)

thachtrungngoc
07-08-2012, 08:59
Đoạn đường từ Nha Trang đến chân đèo Cổ Mã khá thuận lợi. Tuy quãng đường ngoài này, các xe khách, xe tải chạy có vẻ hơi ẩu so với đường trong Nam, nhưng đến 6h10 sáng, đoàn cũng đã tập kết an toàn tại 1 điểm dừng chân dưới chân đèo Cổ Mã. Mọi người tranh thủ nghỉ ngơi đôi chút, sau đó Meocoi và Baptlap đi mua nước và lương thực bổ sung cho đoàn.

Nghỉ ngơi chút nào

http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/418793_3628804608491_847058783_n.jpg

http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/531213_3628804888498_1507511176_n.jpg

Mình tranh thủ làm 1 tô mì lót dạ buổi sáng thay cho tô miến gà hụt

http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/292339_3628805128504_1791097678_n.jpg

Lúc này trời đã sáng hẳn, nhìn về hướng đông, thấy có vẻ mặt trời đã lên khá cao, nhưng vẫn bị nhiều đám mây che khuất, nên cũng chưa nắng lắm. Trong lòng cũng có đôi chút lo lo vì đã trễ so với kế hoạch, sợ sẽ gặp nắng gắt ngay từ lúc đầu trekking.

thachtrungngoc
07-08-2012, 09:02
Á, đụng hàng với tin50 roài, hehe, nhưng lỡ viết rùi, up lên luôn :-D


Sau khi leader mua nước uống về, mọi người lại chất lên xe và tiếp tục hành trình. Chạy 1 đoạn ngắn đã tới đường quẹo phải vào Đầm Môn. Đây là tỉnh lộ 651, từ đầu đường giao với quốc lộ 1A tới nhà nghỉ Hải Hà là 18km. Đây là một cung đường rất đẹp. Con đường chạy men dọc theo bờ biển, được làm khá tốt. Một bên là những đồi cát nối tiếp nhau, trải dài không dứt, mang lại cảm giác về một không gian rộng bao la, bát ngát. Một bên là bờ biển Đầm Môn, vịnh Vân Phong rất êm đềm. Dọc theo bờ biển là những vuông nuôi trồng thủy sản, những rặng dừa, phi lao, có đoạn lại là những cánh rừng đước ngập mặn. Màu xanh của biển, màu xanh của trời, màu xanh của những rặng dừa tỏa bóng mát hòa quyện vào nhau, đem lại cho những kẻ lữ hành một cảm giác thật bình yên. Nếu không phải vì đang có một mục tiêu đã định trước, mình có thể lang thang dọc bờ biển này suốt ngày cũng không cảm thấy chán. Thấp thoáng dưới những tán cây là những ngôi nhà mái lá đơn sơ, chợt thèm cảm giác được lười biếng nằm dài dưới bóng mát của những mái nhà đơn sơ đó, dưới những rặng dừa xào xạc hát ru theo gió, để được nhắm mắt thả hồn theo tiếng sóng biển êm đềm của vịnh Vân Phong, quên đi hết những ưu phiền, lo toan của cuộc sống hàng ngày. Cuộc sống, đôi khi chỉ cần những giây phút như thế mà thôi.


http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/376587_3628964252482_1804394206_n.jpg


http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/418203_3628964452487_1478028690_n.jpg


http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/292901_3628964812496_2111546373_n.jpg


http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/481932_3628965732519_1499028823_n.jpg


http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/559230_3628966292533_2123505226_n.jpg


http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/527220_3628966412536_535917142_n.jpg


http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/373931_3628966732544_2047330803_n.jpg

thachtrungngoc
07-08-2012, 09:35
Dừng chân tại cây số 0km Đầm Môn chụp hình làm kỷ niệm.

Tạo dáng, làm mẫu bên cột mốc số 0 :D


https://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/430321_3630335406760_1756804113_n.jpg

https://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/487672_3630336566789_1276706543_n.jpg

https://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/409750_3630337206805_1380904716_n.jpg

https://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/385473_3630337646816_1516535307_n.jpg

meocoi
07-08-2012, 09:43
Xin tí đất chen vô xíu nha bà con. Để tôn vinh các chị em trong Đoàn, mình không tiếc lời ca ngợi nhẳm đưa các chị em bay cao bay xa...để rồi té mới đau.
Sau đây là màn trình diễn của dàn Ve-det-te. Mọi tin nhắn bình chọn đã khóa vào lúc 0h ngày hôm qua, nhưng hôm nay mới đăng tin cho nó Shock.

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DSCF5568.jpg
Mẫu hậu, chị Hạnh đến từ VT

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/P1010495.jpg
Chân dài tới lách là mẫu Hoa cao

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/P1010688.jpg
Cô giáo đến từ ngôi trường mang tên nữa anh hùng, bạn Bích Liễu

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DSCF5380.jpg
Mẫu này chỉ biết tên là Quyên, đề nghị xế vào bổ sung thông tin

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DSCF5395.jpg
Đây cũng là Quyên, ôm xịn của ai từ Xì phố

tin50
07-08-2012, 10:01
Cả nhóm cứ đinh ninh là Chudu và bé Quyên đã tới nhà nghỉ Hải Hà thuê phòng. Hôm qua 2 người chạy xe nhiều rồi nên để cho ngủ them một chút không gọi điện làm phiền. Tuy nhiên khi đến nhà nghỉ thì chẳng thấy ai, đón đoàn là 1 cô chủ còn đang ngái ngủ, hỏi gì cũng kêu ko biết :D

Mọi người cứ tự nhiên xếp xe vào và phân chia đồ ăn để chuẩn bị cho hành trình. Lúc này meocoi và mình mới gọi điện cho Chudu nhưng gọi hoài ko được. Khi này ai cũng dự đoán các khả năng có thể xảy ra: chắc là ngủ quên, chắc là sáng ra làm việc xung quá ko nghe máy, chắc là …… thôi thì để chủ nhân vào thanh minh (NT)

Khoảng 20p sau thì mình mới liên lạc được, giọng Chudu nghe như còn ngái ngủ và mệt lắm đây. Hẹn 5p nữa sẽ tới hội quân đủ 11 thành viên.

Sau khi thuê 1 phòng để cất đồ dư nhóm hăm hở lên đường, Lúc này đã 9h15 trời như ủng hộ đoàn vì khá âm u và không có nắng (được 1 lúc thôi sau đó thì nắng đổ lửa). :(

(chưa có hình ảnh, thôi viết chay tối về bổ sung hình vào sau)

meocoi
07-08-2012, 10:33
Cả nhóm cứ đinh ninh là Chudu và bé Quyên đã tới nhà nghỉ Hải Hà thuê phòng. Hôm qua 2 người chạy xe nhiều rồi nên để cho ngủ them một chút không gọi điện làm phiền. Tuy nhiên khi đến nhà nghỉ thì chẳng thấy ai, đón đoàn là 1 cô chủ còn đang ngái ngủ, hỏi gì cũng kêu ko biết :D

Mọi người cứ tự nhiên xếp xe vào và phân chia đồ ăn để chuẩn bị cho hành trình. Lúc này meocoi và mình mới gọi điện cho Chudu nhưng gọi hoài ko được. Khi này ai cũng dự đoán các khả năng có thể xảy ra: chắc là ngủ quên, chắc là sáng ra làm việc xung quá ko nghe máy, chắc là …… thôi thì để chủ nhân vào thanh minh (NT)

Khoảng 20p sau thì mình mới liên lạc được, giọng Chudu nghe như còn ngái ngủ và mệt lắm đây. Hẹn 5p nữa sẽ tới hội quân đủ 11 thành viên.

Sau khi thuê 1 phòng để cất đồ dư nhóm hăm hở lên đường, Lúc này đã 9h15 trời như ủng hộ đoàn vì khá âm u và không có nắng (được 1 lúc thôi sau đó thì nắng đổ lửa). :(

(chưa có hình ảnh, thôi viết chay tối về bổ sung hình vào sau)

Hỗ trợ đồng đợi post hình cảnh 1 hồi 3 lúc đến Hải Hà chia đồ mất hơn 1 tiếng đồng hồ.

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/304576_3630437129303_834602147_n.jpg
Mặt tiền nhà nghỉ Hải Hà

Đúng như Tin50 nói lúc vào nhà nghỉ gặp 2 cô bé chắc là con bà chủ, hỏi gì cũng ko biết mình càng hỏi thì em ấy lại càng trốn luôn vào trong nhà, chỉ đến lúc mình gọi ra bán nước thì mới xuất hiện và sau đó lại tiếp tục mất tích.

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/427411_3630436529288_768322391_n.jpg
Con Chim này nó thay gia chủ tiếp Đoàn nè, nó nói nhiều nhưng để hiểu nó nió gì thì chẳng có ai

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/552728_3630445529513_979599928_n.jpg
ChuDu đã xuất hiện, với bộ dạng bủn nhủn, điện thoại cứ réo liên tục. Đã nói là hôm nay đi sô lớn mà mọi người cứ gọi...

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/418739_3630445129503_1054024525_n.jpg
Mọi vây quanh coi Du xếp đồ nè.

thachtrungngoc
07-08-2012, 11:41
Lúc ở nhà nghỉ Hải Hà này mất đến hơn 1 tiếng đồng hồ để chia đồ đạc cho mọi người và đợi ChuDu. Mềnh bó tay luôn, chả hiểu sao lại tốn nhiều thời gian chỗ này như vậy =)) nên đến 8h30 mới bắt đầu lên đường được.

Đoạn này phải phạt Chudu nè, trời, câu giờ phát sợ luôn, mọi người đã nai nịt gọn gàng xong xuôi mà anh chàng ta vẫn còn mải mê 8 điện thoại giữa 1 đống đồ đạc ngổn ngang :D


https://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/406286_3630445369509_1181624609_n.jpg

Trong hình, cô bé đang ngồi thu lu bó gối bên cửa nhà phía sau là con gái của cô chủ nhà nghỉ. Em này rất đáng yêu với câu trả lời cửa miệng "Không biết", hỏi chuyện gì cũng đều chỉ một câu trả lời duy nhất. Lúc mình vô trong nhà nghỉ, đi suốt từ đầu đến cuối, từ trong ra ngoài mà chẳng thấy bóng dáng một ai, cả chủ lẫn khách, thắc mắc chả hiểu ChuDu trốn ở đâu mà kỹ thế.

nangphuongnam
07-08-2012, 14:49
Trong thời gian chờ viết hồi ức, mình giới thiệu các thành viên tham gia luôn nhé. Đầu tiên là dàn trai non trong Đoàn

Coi đi coi lại hok thấy tấm nào mình solo nên đành ghép chung vậy
https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DamMon213.jpg


Đứng trước cái hang này làm gì vậy ông Còi ?

thachtrungngoc
07-08-2012, 15:10
Đứng trước cái hang này làm gì vậy ông Còi ?

Để biết là mới từ cái hang đó chui ra. Không thấy Còi đang chỉ tay vô đó hả =))

phongtran1208
07-08-2012, 15:34
Không nhầm thì là Nguyên chứ hổng phải Quyên meocoi ui. Đợi xế vào confirm :D
Alo...ola...
Thân chào cả nhà! Để chính chủ nhân trình diện lun nè! Anh meocoi và anh thachtrungngoc đều đúng cả. Nhưng mọi người hãy gọi em là phongtran1208 nha!
Phongtran1208 đến với chuyến đi này hoàn toàn tình cờ. Bữa đó, baptlap chở phongtran1208 đến buổi off đầu tiên của đoàn. Sau khi nghe mọi người bàn luận về chuyến đi, sự tò mò và muốn chinh phục trong mình trỗi dậy. Từ trước giờ, phongtran1208 rất muốn đi, đi để thỏa niềm đam mê… đi đế khám phá những nơi mình chưa từng đến… và đi để vượt lên bản thân mình. Thế là… quyết định đặt gạch. :)
Ngày hôm sau, một tin sét đánh ập đến. Phongtran1208 nhận được lệnh phải đi công tác đến ngày 29/07. ac…ac… Bao nhiêu hy vọng, bao nhiêu mong đợi của tôi! Hjx..hjx… Baptlap quyết định rút gạch của phongtran1208. Buồn….muốn khóc luôn.:(( (Lúc này, không biết ghét baptlap hay giận số mình không may mắn nữa!) Nhưng mình không thể đầu hàng dễ dàng, mình nhất định phải đi. Sau khi suy nghĩ tính toán, phongtran1208 bắt baptlap phải giữ gạch cho phongtran1208 bằng mọi cách. Mình dồn hết tâm trí vào công việc, đẩy nhanh tiến độ hết mức có thể. Phongtran1208 đi công tác nên không họp off với mọi người được. Tất cả thông tin chỉ biết cập nhật từ baptlap: sự cố, nguy hiểm, khó khăn sẽ gặp phải, những vật dụng phải chuẩn bị và cả những blog của các đoàn đi trước. Baptlap thực sự lo lắng, không biết một người hoàn toàn mới như phongtran1208 có thể đi được chặng đường này hay không. Hai đứa hồi hộp, lo lắng không biết kết quả ra sao nữa. (Phongtran1208 thiếu kinh nghiệm nhưng máu lỳ thì chắc không thiếu đâu nhỉ!?!)
Reng…..reng….. Trốn trại thôi! Đúng 18h10’ ngày 27/07 phongtran1208 có mặt tại nhà baptlap. Đúng 18h50’ hai đứa có mặt tại Ga Sài Gòn. Do sắp trễ giờ, hai đứa hấp ta hấp tấp chạy lên tàu theo anh Tin50 mà quên xem số toa. Thế là lên nhầm toa, phải nhảy xuống chạy ngược lại. (Sao số mình lận đận thế không biết nữa! hjx…) Cuối cùng, 18h58’ hai đứa cũng yên vị chỗ ngồi.
19h tàu khởi hành. Sau bao biến cố, phongtran1208 cũng đã bắt đầu chuyến đi cực Đông – chuyến đi phượt đầu tiên trong đời. Điểm danh.......LÊN ĐƯỜNG! (S)

meocoi
07-08-2012, 16:20
Chắc lúc ra quyết định rủt gạch của phongtran1208, bé Bắp cũng chịu áp lực ghê gớm lắm đây. Một mặt bị dội bom liên tục về những khó khăn và bị chất vấn về thành viên giới thiệu. Mặt khác lại liên quan đến tình củm...khó xử ghia. Nhưng mà, lúc chất vấn chàng Bắp nói là: " Gà nhà e, để e takecare ", vì vậy mà mọi người đều đồng ý.

Buổi off đầu mình chỉ nhìn thoáng qua 1 vài bạn nên không để ý lắm, ai dè đi chung mới phát hiện ra nữ nhà mình Bụi bặm và chịu chơi thiệt.

meocoi
07-08-2012, 20:46
Chia đồ xong ngốn hết hơn 1 tiếng đồng hồ, đúng 8h30 nhóm bắt đầu xuất phát ra đường lộ và đi ngược lại đến ngã 3 nơi có con đường thẳng tắp và còn mùi nhựa đường, vừa đi vừa ngắm những đồi cát trải dài đến chân trời, lúc này trời vẫn còn mát và hơi âm u nên ai thấy đều cười nói vui vẻ, đi mãi xa dần không còn thấy nhà nghỉ nằm chỗ nào mà chưa thấy bóng dáng ChuDu và đồng bọn đâu nữa, đến đoạn chuẩn bị vào đường đất nhóm đầu ngồi đợi mọi người cùng đi.

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/P1010486.jpg
Xuất phát nào..

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/P1010487.jpg
Lúc này còn tung tăng lắm

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DSCF5330.jpg
Nhóm đi sau cũng bắt đầu

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DSCF5333.jpg
Nhập Đoàn nhưng vẫn chưa sắp xếp đồ xong nè.

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DSCF5335.jpg
Góc nhìn toàn cảnh


P/S: hình lấy từ máy của bé Quyên

thachtrungngoc
08-08-2012, 12:58
Phần 3: Khởi động


Khoảng 8h30 phút sáng, đoàn bắt đầu chặng thứ nhất của cuộc chinh phục: băng qua các đồi cát để tới điểm tiếp theo là nhà chú Ba. So với kế hoạch thì thời gian đã bị trễ khá nhiều. Nguyên nhân là do sự cố về thuê xe và mất nhiều thời gian ở Hải Hà. Tuy nhiên cũng khá may mắn là nửa đoạn đường đầu tiên của chặng đồi cát, thời tiết khá mát mẻ, hầu như không có nắng, nên cũng khiến cho cả đoàn đỡ mất sức.


Trong hình dung của mình thì chặng đường này sẽ gian nan và có khả năng hao tổn thể lực rất nhiều. Nhưng khi gặp thực tế thì hóa ra lại nhẹ nhàng hơn mình nghĩ. Mình cứ ngỡ sẽ phải lê chân trên cát trên hầu hết quãng đường, té ra là đường đi chạy đến gần tới nơi luôn. Tuy rằng con đường đã bị sạt lở rất nhiều, nhưng nếu đi bộ thì không gặp vấn đề gì, còn chạy xe máy thì đòi hỏi tay lái phải vững một chút. Cái khó nhất của chặng này chỉ là những đoạn leo dốc và cái nắng, ngoài ra có những đoạn đường đá cát nhỏ khá trơn, đi không cẩn thận rất dễ bị trượt té. Vài thành viên trong đoàn bị trượt té ở những đoạn này, mình cũng bị dính 1 lần trầy đầu gối chân phải, đến giờ vẫn còn dầu vết hehehe. Tuy nhiên, nếu vừa đi vừa nghỉ, phân phối sức hợp lý thì vượt qua quãng đường này cũng không đến nỗi quá khó khăn. Tổng quãng đường từ nhà nghỉ Hải Hà đến nhà chú Ba là khoảng 8km, chỉ cần đi dọc theo con đường trên, sau đó băng qua 1 vài trảng cỏ, bụi gai là tới nhà chú Ba. Đoàn mình đã mất khoảng 3 tiếng để đi hết chặng này, tính cả thời gian nghỉ ngơi dọc đường, trong đó có lúc dừng chân nghỉ tại quán nước nhà chú Hai khá lâu.

thachtrungngoc
09-08-2012, 04:47
Đây là nhóm tiên phong


http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/399571_3634450509635_591752499_n.jpg

http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/418624_3634450989647_930367519_n.jpg



Đường ra cảng cá Đầm Môn và Sơn Đừng, rộng rãi và tuyệt đẹp.


http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/553569_3634450749641_966000527_n.jpg

http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/264851_3634451229653_250938403_n.jpg


Phút nghỉ ngơi đợi tốp sau trước khi rẽ từ đường lớn vào con đường đất. Tranh thủ pose hình. Đúng là ChuDu ra tới đây vẫn còn lúi húi xếp đồ = ))


http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/528598_3634451389657_390088148_n.jpg

http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/427492_3634451589662_1652590177_n.jpg


Con đường đất xuyên sa mạc cát, thường xuyên phải leo lên những con dốc như thế này


http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/386935_3634455309755_1568183627_n.jpg

thachtrungngoc
09-08-2012, 04:52
Phía sau lưng


http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/384615_3634455429758_2037848370_n.jpg

http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/315426_3634455669764_976820870_n.jpg


Toàn là cát và cây bụi


http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/255220_3634459869869_617489687_n.jpg

http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/384763_3634459989872_1024647133_n.jpg


Con đường có nhiều đoạn sạt lở gần như hoàn toàn, ai có chạy xe máy thì phải hết sức cẩn thận nhé.


http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/580866_3634460069874_140076765_n.jpg

http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/557507_3634460189877_901826274_n.jpg



Nếu bị trượt té thì sẽ bị trôi xuống cái dốc cát thế này. Nhìn thế này chứ sâu và dốc lắm đấy, mình không hiểu nếu xe máy mà bị trượt xuống đây thì làm thế nào để mà lôi lên lại được :-D


http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/488171_3634460309880_1450043928_n.jpg

thachtrungngoc
09-08-2012, 04:59
Hàm ếch


http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/s720x720/558420_3634460509885_704881149_n.jpg


Cát, trảng cỏ, cây bụi nối nhau trải dài hết tầm mắt, tới tận bờ biển phía xa


http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/427538_3634488910595_527438866_n.jpg

http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/528558_3634489030598_1045149138_n.jpg


Lại một con dốc nữa


http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/423380_3634489350606_880637041_n.jpg


Lại sạt lở


http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/533228_3634489550611_860672009_n.jpg


Cảng cá Đầm Môn và Sơn Đừng nhìn từ đây. Cát, cây cỏ, biển, tàu thuyền, núi đồi, mờ mờ ảo ảo trong một buổi sáng không nắng


http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/483967_3634489630613_355317776_n.jpg


Những dấu chân trên cát


http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/255217_3634491830668_707219742_n.jpg

thachtrungngoc
09-08-2012, 05:04
Người dân đốt than, thấy mình chụp hình còn cười, đùa rằng chụp rùi tui nổi tiếng thì sao


http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/s720x720/540168_3634492030673_1488052002_n.jpg


Bóng kẻ lữ hành nhỏ nhoi giữa biển cát và trời


http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/488384_3634492150676_1990698607_n.jpg


Dừng chân nghỉ ngơi khi đi được gần nửa chặng đường


http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/308961_3634492350681_684619691_n.jpg


http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/269703_3634510511135_530146045_n.jpg


http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/264838_3634510591137_1266271915_n.jpg


Chốt đoàn


http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/480310_3634510751141_1953555190_n.jpg


Đố các bạn, bạn í đang làm gì


http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/185978_3634510831143_664158570_n.jpg



Đoạn đường vừa rồi, ChuDu với Baptlap cứ than trời vì đi sau, mọi người đi trước ngồi nghỉ được 1 lúc rồi, đến khi 2 anh chàng lò dò tới nơi thì mọi người lại bảo nghỉ xong rồi nên đi tiếp. Hahaha, chắc mình phải rút kinh nghiệm, sau này có đi thì cố mà đi trong tốp dẫn đầu = ))

meocoi
09-08-2012, 13:06
Đế ý chai nước của Bắp sẽ thấy chỉ còn dính ở đáy chai tí xíu. Hành động này chứng tỏ em ý đã trút bỏ bớt gánh nặng. Nhìn kĩ thì thấy cái kiểu tự sướng giống cầu thủ bóng đá ko nhớ tên mùa euro vừa rồi.

thachtrungngoc
09-08-2012, 13:17
https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/P1010487.jpg
Lúc này còn tung tăng lắm




Cái tấm hình này là lúc tin50 làm khó anh em nè, mỗi người đeo balo 10kg sau lưng mà bắt nhảy để chụp hình :D

thachtrungngoc
09-08-2012, 22:23
Sau khi nghỉ ngơi, lại tiếp tục lên đường nào. Từ đây, con đường sẽ chạy thẳng ra biển và sau đó men theo bờ biển mà đi. Lúc này đã hơn 9h30 sáng, trời bắt đầu nắng và càng lúc càng nắng gay gắt. Leo dốc được 1 lúc thì mọi người đã bắt đầu cảm thấy thấm mệt. Mồ hôi bắt đầu thấm ướt áo, và bắt đầu cảm thấy … khát nước. Chứ gần nửa đoạn đường đầu mình chẳng cần phải uống ngụm nước nào.

http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/526966_3637013413706_346930983_n.jpg

Đoạn đường từ đây đến nhà chú Ba, 2 anh chị này luôn dẫn đoàn, rất là sung sức, đi băng băng bỏ xa cả đoàn :-D

http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/313676_3637013613711_786068776_n.jpg

thachtrungngoc
09-08-2012, 22:25
Đường khúc này có nhiều đoạn rất dễ bị trượt chân té

http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/555534_3637018973845_2140289693_n.jpg

http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/418847_3637024413981_1010032583_n.jpg

Nhưng cảnh cũng đẹp hơn quãng đường lúc trước nhiều vì có một bên là biển

http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/427077_3637018733839_1911584137_n.jpg

http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/418231_3637024613986_1282379482_n.jpg

http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/283731_3637025093998_2033549764_n.jpg

http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/376257_3637025214001_287086417_n.jpg

thachtrungngoc
09-08-2012, 22:26
Hai anh chị này đang diễn

http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/557326_3637025854017_164473320_n.jpg

Đường bị xói mòn, sạt lở

http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/529981_3637025934019_1931172463_n.jpg

http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/s720x720/539078_3637031094148_1195456898_n.jpg

Một bên là đỉnh cao, một bên là vực sâu

http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/s720x720/553470_3637030414131_1648382145_n.jpg

http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/428962_3637039894368_37214311_n.jpg

thachtrungngoc
09-08-2012, 22:27
Hơn 10h, đoàn tới được quán nước bên đường của chú Hai để dừng nghỉ chân. Thật là sảng khoái, có nước giải khát, nhất là có đá lạnh. Ôi cái cảm giác được uống ly nước mát, thật khoan khoái khó thể nào diễn tả được. Cả đoàn nhanh chóng phục hồi sức lực, cười nói hớn hở. Cô chú Hai cũng rất vui vẻ, hỏi han mọi người, kể chuyện những đoàn đi trước, cung cấp thêm thông tin cho đoàn về đường đi, về cách thuê mướn ghe khi cần thì làm thế nào.
Đây là chú Hai, đậm chất một ngư dân vùng biển

http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/192160_3637738711838_1216069144_o.jpg

Cô Hai

http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/279797_3637721991420_1237946352_o.jpg

Uống nước, nghỉ ngơi, tạm quên đi nắng nóng

http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/256211_3637722191425_357103257_o.jpg

Mình nhớ lúc này có ai nói là ngồi một lúc mới nhận ra quán lợp mái bằng lá, vì lúc mới tới mệt quá nên nhào vào uống nước luôn, không đủ sức nhìn ngó gì cả, một hồi sau định thần lại rồi mới kịp quan sát chung quanh. Thế mới biết quãng đường vừa rồi cũng khá là vất vả :-D

Đây là bảng hiệu kinh doanh của vợ chồng chú Hai

http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/622346_3637722671437_146580904_o.jpg

Đến đây, các bạn sẽ được phục vụ nước uống dọc đường, ngoài ra nếu có nhu cầu ăn uống gì thì cứ đặt trước, cô chú sẽ phục vụ đầy đủ, chu đáo, rất nhiệt tình, giá cả hợp lý. Ngoài ra còn được nghe kể những câu chuyện kỳ thú về mũi Đôi.
Lúc đoàn tới đây đã thấy có 3 chiếc xe máy dựng trong quán, là của 3 người cũng là dân đi bụi đã tới đây trước đó. Lúc này thì vẫn chưa biết là ai, về sau đoàn mới biết chủ nhân của 3 chiếc xe này và trong phần còn lại của chuyến đi, cả đoàn cũng đã có khá nhiều duyên nợ với họ.

thachtrungngoc
09-08-2012, 22:30
Nghỉ ngơi khoảng 15 phút, đến khoảng 10h30, mọi người lại tiếp tục cuộc hành trình. Lại thêm 30 phút cuốc bộ giữa trời nắng, qua bao nhiêu con dốc trơn trượt, đoàn tới được căn nhà hoang để nghỉ chân.

Căn nhà thấp thoáng hiện ra sau những lùm cây

http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/620550_3637766152524_1418697136_o.jpg

Một ngôi nhà xây dang dở

http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/192023_3637766352529_2137856314_o.jpg

Dẫn đoàn

http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/416004_3637766552534_1276446558_o.jpg

Trầm ngâm suy tư gì thế nhỉ

http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/328395_3637766712538_1358938708_o.jpg

Tranh thủ nghỉ ngơi

http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/622380_3637768632586_1825849111_o.jpg

http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/202445_3637768992595_1726846834_o.jpg

thachtrungngoc
09-08-2012, 22:32
Quãng đường còn rất dài và khó khăn, lại đi tiếp nào. Từ đây đã hết đường đi, bắt đầu băng qua những trảng cỏ thấp và xuyên rừng một đoạn ngắn.


Nhiều Ninja quá =))


http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/209589_3637789393105_780383197_o.jpg


http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/411430_3637789753114_1703329705_o.jpg


http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/620356_3637790153124_131466794_o.jpg


http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/622522_3637790433131_970990669_o.jpg


http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/627331_3637790633136_1520383161_o.jpg


http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/616444_3637790913143_244969499_o.jpg

thachtrungngoc
09-08-2012, 22:33
Ơ, sao anh chàng này lại ngồi bẹp ra thế này nhỉ

http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/324929_3637791233151_1992851579_o.jpg

Chui qua đoạn rừng này là tới nhà chú Ba rồi mà sao ỉu xìu vậy
http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/614822_3637791473157_310951363_o.jpg

Khoảng 11h30, mọi người đã tập hợp tại nhà chú Ba. Chặng đường thứ nhất đã kết thúc. Cả đoàn tranh thủ nghỉ ngơi, ăn trưa cho nhẹ bớt đồ để chuẩn bị cho quãng đường tiếp theo.

Cũng tại nhà chú Ba, cả đoàn đã gặp gỡ chủ nhân của 3 chiếc xe máy dựng ở quán nước nhà chú Hai. Hóa ra cũng toàn là những tên tuổi quen thuộc trong cộng đồng phượt: bác Cham già, Người Nhà Quê và Heo Đất :-D

http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/622365_3637800993395_647443950_o.jpg

phongtran1208
09-08-2012, 23:25
[QUOTE=thachtrungngoc;674983]Ơ, sao anh chàng này lại ngồi bẹp ra thế này nhỉ

http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/324929_3637791233151_1992851579_o.jpg

Lúc đó, anh chudu bị chuột rút đấy! Một phần vì do vấp dây leo, một phần vì anh chudu phải vác "của nợ" giúp phongtran1208. Trên đường từ quán chú 2 lên ngôi nhà hoang, balo của phongtran1208 bị đứt quai do quá nặng. May nhờ có anh chudu va baptlap thay phiên nhau vác hộ lên nhà chú 3. Nếu không, phongtran1208 không biết làm sao lun ấy. Nhìn 2 người mồ hôi nhễ nhãi, đáng lẽ ra phongtran1208 phải nói cám ơn, nhưng lúc đó hổng bít sợ quá hay lo lắng, phongtran1208 không dám nói tiếng nào lun.:( Sợ vì lần đầu tiên phongtran1208 đi chung với mọi người, đã không tự lo cho mình được rùi còn làm phiền. Do chưa quen đi xa, mang balo nặng, lại leo dốc như thế nên hầu như lúc nào phongtran1208 cũng chốt đoàn. Đi rùi mới gặp....gặp rùi mới biết...biết rùi mới quen....
Phongtran1208 chỉ muốn nói 2 tiếng "Cám ơn" dù hơi muộn một chút.
Cám ơn baptlap đã can đảm bảo kê cho phongtran1208, đã giúp phongtran1208 chuẩn bị vật dụng và tâm lý trước khi đi.
Cám ơn anh chudu đã giúp đỡ phongtran1208 giải quyết "của nợ".
Cám ơn tất cả anh chị trong đoàn đã động viên, đặc biệt là chịu khó... chờ đợi "con chim se sẻ, hay đi lẻ tẻ" (anh meocoi đặt đấy!) này! :L

meocoi
09-08-2012, 23:45
Ai cũng có lần đầu, rồi lần thứ 2, thứ 3...đến thứ n. Nó là bước đi đầu tiên để đến cái gọi là Kinh nghiệm. Không bao giờ là quá muộn khi e nói lời chân thành với người giúp đỡ e. Sự mệt mỏi chỉ là nhất thời, có lẽ họ cũng cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi là người giúp e có bước đi thật vững và không cảm thấy mình là gánh nặng. Mọi người ai cũng đã từng như e vì vậy đừng quá quan tâm đến nó mà cảm thấy hụt hẫng. Quan trọng là chúng ta đoàn kết và đã thành công.

Bà con vô up hình viết hồi ức phụ đi nào...Tin50, ChuDu, chị Hạnh, Bắp....toàn kì cựu mà chưa thấy văn chương nè.


P/S: Phongtran sau chuyến này đừng tạo cơ hội cho Baptlap lên mặt nhé.

thachtrungngoc
10-08-2012, 09:03
Lúc đó, anh chudu bị chuột rút đấy! Một phần vì do vấp dây leo, một phần vì anh chudu phải vác "của nợ" giúp phongtran1208. Trên đường từ quán chú 2 lên ngôi nhà hoang, balo của phongtran1208 bị đứt quai do quá nặng. May nhờ có anh chudu va baptlap thay phiên nhau vác hộ lên nhà chú 3. Nếu không, phongtran1208 không biết làm sao lun ấy. Nhìn 2 người mồ hôi nhễ nhãi, đáng lẽ ra phongtran1208 phải nói cám ơn, nhưng lúc đó hổng bít sợ quá hay lo lắng, phongtran1208 không dám nói tiếng nào lun.:( Sợ vì lần đầu tiên phongtran1208 đi chung với mọi người, đã không tự lo cho mình được rùi còn làm phiền. Do chưa quen đi xa, mang balo nặng, lại leo dốc như thế nên hầu như lúc nào phongtran1208 cũng chốt đoàn. Đi rùi mới gặp....gặp rùi mới biết...biết rùi mới quen....
Phongtran1208 chỉ muốn nói 2 tiếng "Cám ơn" dù hơi muộn một chút.
Cám ơn baptlap đã can đảm bảo kê cho phongtran1208, đã giúp phongtran1208 chuẩn bị vật dụng và tâm lý trước khi đi.
Cám ơn anh chudu đã giúp đỡ phongtran1208 giải quyết "của nợ".
Cám ơn tất cả anh chị trong đoàn đã động viên, đặc biệt là chịu khó... chờ đợi "con chim se sẻ, hay đi lẻ tẻ" (anh meocoi đặt đấy!) này! :L


Thì ra là thế, lúc này anh đi trước nên không biết.

Lần đầu tiên phongtran1208 đi mà vượt qua được cung đường vừa qua như vậy là giỏi lắm rồi. Món quà sinh nhật năm nay thật là độc đáo và đáng nhớ phải không. Tất cả mọi người cũng đều là trước lạ sau quen, có duyên gặp gỡ, có duyên cùng nhau chia sẻ trên những chặng đường, để rồi lại chia tay, nhưng vẫn còn lại đó những kỷ niệm khó phai, những tấm hình lưu lại những khoảng khắc thú vị. Những lời cảm ơn không bao giờ là muộn cả.

tin50
10-08-2012, 09:10
Cũng tại nhà chú Ba, cả đoàn đã gặp gỡ chủ nhân của 3 chiếc xe máy dựng ở quán nước nhà chú Hai. Hóa ra cũng toàn là những tên tuổi quen thuộc trong cộng đồng phượt: bác Cham già, Người Nhà Quê và Heo Đất :-D

http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/622365_3637800993395_647443950_o.jpg

Tại nhà chú Ba sau khi gặp nhóm độc hành 3 người, nhóm đã có 1 cuộc họp khẩn cấp, qua chặng đường 8 km đồi cát đã qua mọi người cũng đã có những cảm nhận ban đầu về những khó khăn sắp tới. 11 người đã biểu quyết để chọn con đường chinh phục cực Đông sắp tới. Sau khi họp nhóm có 7 thành viên đi theo đường rừng và 4 thành viên tiếp tục con đường nhảy ghềnh.

Do nhóm Cham già cũng đi đường rừng và nhiệt tình đề nghị dẫn đường đi nên các thành viên đi đường rừng không phải đợi chú Ba đi cùng với nhóm của Dong. Đây cũng là 1 may mắn trong chuyến đi lần này vì nếu đợi chú Ba dẫn đường thì nhóm đường rừng phải 4h chiều mới xuất phát được.

Cảm ơn Chamgia, nguoinhaque66 va Heodat nhiều, đi phượt nhận được gặp và nhận sự giúp đỡ của các bạn thật là đáng quý dù chưa quen biết chưa 1 lần gặp gỡ, chỉ biết cùng là thành viên trên diễn đàn phượt.

Ăn uống sơ sài xong 11h45 nhóm đường rừng khởi hành đi ra mũi Đôi với nhiều kỹ năng anh Chamgia dạy (nhóm anh đi mỗi người chỉ 1 chai nước 1,5l ra cực Đông hứng nước uống còn nhóm mình thì người 3 chai :(:(, giấu nước để khi về lấy lại)

Sau khi tiễn nhóm đường rừng, 4 thành viên nhảy ghềnh sắp xếp lại hành trang để lên đường. Kỷ niệm 1 tấm trước khi lên đường, lúc này đang dùng dây dù dẹp để cột lại Balo rách cho chudu09 nếu ko vác cái balo này mà chinh phục đường ghềnh chắc ko tới được. Sauk hi cột xong thì mang khá ổn và đã sẵn sang lên đường



https://fbcdn-sphotos-a.akamaihd.net/hphotos-ak-snc7/331632_3606831859186_1281010117_o.jpg


Sau khi chuẩn bị xong 12h nhóm từ nhà chú Ba bắt đầu khởi hành chinh phục đường ghềnh, lúc này mặt trời chói chang, nắng như đổ lửa. Báo hiệu cho quãng đường khó khăn sắp tới. Kiểm nước mang theo thì 4 người còn 15l để đi, nghĩ chắc là dư dùng nhưng ……cuối cùng chỉ vừa đủ để uống thôi :D

Hồi ức lúc này tạm thời chia đôi theo 2 đường, trước khi gặp lại tại bãi rạng vào sáng hôm sau. Các thành viên nhóm đường rừng vào ghi lại hành trình của nhóm nhé. 4 thành viên đường ghềnh nhiều hình ảnh ghi lại hồi ức lắm.

thachtrungngoc
11-08-2012, 14:37
Hồi ức lúc này tạm thời chia đôi theo 2 đường, trước khi gặp lại tại bãi rạng vào sáng hôm sau. Các thành viên nhóm đường rừng vào ghi lại hành trình của nhóm nhé. 4 thành viên đường ghềnh nhiều hình ảnh ghi lại hồi ức lắm.

Hình như là nhóm theo đường rừng rất ít chụp hình trên đường ra bãi Rạng thì phải, xem trong máy của bé Quyên có mỗi 2 tấm. Không biết những người còn lại có chụp nhiều không thì vào viết thêm cho đầy đủ đi nào :D.

chichuot
11-08-2012, 16:52
Chúc mừng anh chị em đã có chuyến đi thành công theo những con đường khác nhau (beer)

Về Hà Nội phố đã hơn một tháng mà vẫn nhớ quá cái ghềnh đá dài lê thê dần vắt kiệt sức con người giữa nắng hè oi ả...

Tớ đặc biệt háo hức chờ đợi những cung bậc cảm xúc khác nhau đến từ 4 chàng trai trẻ với nắng, gió, hốc đá, những con sóng tung bọt trắng xóa dưới chân ghềnh đấy nhé... :D.




Sau khi tiễn nhóm đường rừng, 4 thành viên nhảy ghềnh sắp xếp lại hành trang để lên đường. Kỷ niệm 1 tấm trước khi lên đường, lúc này đang dùng dây dù dẹp để cột lại Balo rách cho chudu09 nếu ko vác cái balo này mà chinh phục đường ghềnh chắc ko tới được. Sauk hi cột xong thì mang khá ổn và đã sẵn sang lên đường



Sau khi chuẩn bị xong 12h nhóm từ nhà chú Ba bắt đầu khởi hành chinh phục đường ghềnh, lúc này mặt trời chói chang, nắng như đổ lửa. Báo hiệu cho quãng đường khó khăn sắp tới. Kiểm nước mang theo thì 4 người còn 15l để đi, nghĩ chắc là dư dùng nhưng ……cuối cùng chỉ vừa đủ để uống thôi :D

Hồi ức lúc này tạm thời chia đôi theo 2 đường, trước khi gặp lại tại bãi rạng vào sáng hôm sau. Các thành viên nhóm đường rừng vào ghi lại hành trình của nhóm nhé. 4 thành viên đường ghềnh nhiều hình ảnh ghi lại hồi ức lắm.

meocoi
11-08-2012, 21:16
Những tấm ảnh hiếm hoi của nhóm đi rừng, lấy từ bé Quyên.

Sau khi ăn uống nhẹ, các kiều nữ và 2 Sup-Lead nhanh chóng đu bám theo nhà Chamgia (anh trai nhiệt tình ớn luôn) do nhóm nhảy ghềnh đã san qua khá nhiều đồ nên sức nặng đè lên những đôi vai gầy lần đầu Trekking Cực Đông. Ở nhà máy lạnh, chăn ấm nệm êm không chịu lại ra đây giăng nắng cuốc bộ mang vác chi cho hành xác...ấy vậy mà em thích. Đơn giản, nó làm niềm Đam mê khám phá.

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DSCF5385.jpg
Gai nhọn trong đám rừng thấp là bạn đồng hành cùng mọi người.

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DSCF5383.jpg
Bám sát nhau, 2 tay 2 chai và trong balo là 3 chai, tất cả đều 1,5L

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DSCF5384.jpg
Và cũng có phút nghỉ ngơi...

thachtrungngoc
11-08-2012, 23:01
Việc may mắn được nhóm của bác Cham già bảo kê dẫn 2/3 đoàn theo đường rừng đi ra bãi Rạng đã giúp giải quyết được một khó khăn rất lớn, mà ngay từ lúc off cũng đã khá lấn cấn như tin50 đã kể ở trên. Các thành viên tham gia sau chặng đường thứ nhất, căn cứ vào khả năng và sức khỏe của mình cũng đã có những quyết định phù hợp, theo đúng kế hoạch trong lần off, thể hiện một sự đồng lòng nhất trí cao. Những điều này đã là một nhân tố tích cực, giúp cho tinh thần mọi người đều thoải mái để dồn sức cho những chặng đường kế tiếp.

Hai đoàn gặp nhau giao lưu nói chuyện cũng rất là vui vẻ, bác Cham già rất nhiệt tình chia xẻ những kinh nghiệm trên đường đi và thể hiện trình chém gió rất cao =)).

thachtrungngoc
11-08-2012, 23:05
Phần 4: Vượt lên chính mình


Sau khi nhóm đi đường rừng theo bác Cham già xuất phát, đúng 12 giờ trưa, nhóm 4 người nhảy ghềnh cũng lên đường.
Bonus 1 tấm hình ChuDu loay hoay với cái balo trước khi đi. Chuyến đi này ChuDu bị hành với mấy thứ hành lý hơi nhiều :D

http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/304689_3638792498182_2138382324_n.jpg

Trước khi nhảy lên những ghềnh đá đầu tiên


https://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/430278_3638809898617_168068924_n.jpg

Chu Du không có nón nên lấy khăn của meocoi trùm đầu, tự nhận mình giống bà ngoại phết :D


https://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/409721_3638811338653_2010498558_n.jpg


https://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/530112_3640849749612_1503418133_n.jpg

thachtrungngoc
11-08-2012, 23:11
Quãng nhảy ghềnh đầu tiên khá dễ dàng, đá không quá lớn nên cũng dễ dàng vượt qua


Lách qua 1 khe đá hẹp


https://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/417556_3638814338728_668973445_n.jpg


https://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/552662_3638817058796_1080652046_n.jpg


https://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/580931_3640851429654_1934187303_n.jpg


Tranh thủ tạo dáng với thiên nhiên khi vẫn còn sung sức. Lúc này trời rất nắng, nhưng vẫn chưa cảm thấy bị ảnh hưởng nhiều


https://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/418265_3640852229674_1846223544_n.jpg


https://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/547839_3640852589683_769505731_n.jpg

meocoi
11-08-2012, 23:29
https://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/430278_3638809898617_168068924_n.jpg

Chu Du không có nón nên lấy khăn của meocoi trùm đầu, tự nhận mình giống bà ngoại phết :D



Tấm này nhìn Tin50 giống tên cướp cạn, còn Chudu là bà lão xì tin. Tạm đặt tên là "Kẻ cướp gặp bà già"

phongtran1208
12-08-2012, 00:52
Tấm này nhìn Tin50 giống tên cướp cạn, còn Chudu là bà lão xì tin. Tạm đặt tên là "Kẻ cướp gặp bà già"

Ủa, vậy anh meocoi đứng giữa kẻ cướp và bà lão, đóng vai gì vậy? Anh hùng cứu bà lão xì tin àh???

meocoi
12-08-2012, 13:46
Khâu hậu trường có nhiệm vụ dàn cảnh, sau khi nghe Action thì lon ton chạy vô nhường chỗ cho bạn diễn, chứ hok phải người thừa trong hình đâu nha.

thachtrungngoc
13-08-2012, 12:52
Nhảy nhót được chừng gần nửa tiếng, cả nhóm dừng lại nghỉ ngơi tránh nắng dưới một tảng đá lớn.

http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/268771_3638867540058_1864261624_n.jpg

http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/484549_3638869940118_18454467_n.jpg


Đoạn ghềnh vừa qua không khó khăn mấy, vì chỉ cứ việc nhảy tới, nhảy đường nào cũng qua được, chưa đến nỗi phải vất vả để tìm đường. Thấp thoáng xa xa đã thấy 1 chòi canh của công ty yến sào.

http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/580872_3638875580259_1479532910_n.jpg

Và tít phía xa nữa, đã thấy trạm gác yến sào bãi Cỏ Ống

http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/547733_3638877860316_1770915684_n.jpg


Mừng vì sắp hoàn thành được đoạn đầu tiên, tốc độ cho tới hiện giờ khá ổn. Lúc xuất phát mọi người khá lo lắng vì đi ngay lúc giữa trưa, giờ nắng gắt nhất, so với kế hoạch ban đầu là sẽ xuất phát lúc 9 giờ sáng thì thời điểm bất lợi hơn rất nhiều.

http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/562899_3638883780464_272113887_n.jpg

Qua khỏi đoạn ghềnh đá này, tới một bãi san hô, lúc này nước đang xuống nên bãi san hô lộ cả lên mặt nước.

http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/314389_3640852909691_1937718318_n.jpg

http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/603409_3638897420805_1927478709_n.jpg

thachtrungngoc
13-08-2012, 12:53
Tranh thủ chụp hình với nền phía sau là tảng đá hình đầu cá heo

http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/533024_3638898860841_1095592300_n.jpg

Bãi san hô này rất ngắn, ngay sau đó lại là một đoạn ghềnh đá.
Nhảy nhót qua chặng đường này nào

http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/s720x720/552756_3640853429704_2067624397_n.jpg

http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/386968_3640853949717_851627231_n.jpg

http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/418412_3640854469730_902226724_n.jpg

http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/483907_3640854989743_61303496_n.jpg


Lại phải tránh nắng tí chút và bổ sung nước cho cơ thể

http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/576203_3640817148797_1236632424_n.jpg

http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/426989_3640817708811_1387719583_n.jpg

thachtrungngoc
13-08-2012, 13:20
Ra khỏi chỗ nghỉ là gặp những tảng đá to kéo dài lên tận đỉnh trên cao

http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/480032_3640837109296_919413622_n.jpg

nên phải men theo gần mép biển để đi qua

http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/578640_3640837429304_929895880_n.jpg

Chỗ này có cảnh đẹp tuyệt vời. Những rặng san hô chạy vào tới sát chân ghềnh đá, nước biển trong veo và xanh ngắt, nhìn thấy rõ đáy.

http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/557269_3640819148847_1146232498_n.jpg

http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/576121_3640839229349_1252576363_n.jpg

http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/402084_3640838269325_2051460388_n.jpg

thachtrungngoc
13-08-2012, 13:50
Quang cảnh thật quá ấn tượng, nên cho dù nắng gay gắt và mặt đá nóng vẫn không thể không dừng lại chụp vài tấm hình kỷ niệm. Nhìn làn nước biển trong veo thật tình chỉ muốn nhảy xuống tắm cho mát nhưng sợ nhảy xuống rồi không leo lên được, và chặng đường phía trước còn dài nên mọi người phải bỏ ý định ngẫu hứng đó = ))

http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/246892_3640837949317_609831672_n.jpg

Nước trong vắt như Aquafina

http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/217693_3640818308826_315770255_n.jpg

và san hô ở sát chân vách đá

http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/488289_3640818788838_1553241376_n.jpg

Từ chỗ này, trạm gác yến sào bãi Cỏ Ống nhìn đã thấy rõ hơn

http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/427220_3640823068945_570488184_n.jpg

Phải băng qua 1 bãi san hô, và nhảy thêm 1 đoạn ghềnh nữa là tới

http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/486502_3640838589333_588992495_n.jpg
http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/s720x720/555533_3640821548907_583027539_n.jpg

thachtrungngoc
13-08-2012, 13:58
Đã hết quãng ghềnh đá ngắn, tới bãi cát và bãi san hô rồi

http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/s720x720/549738_3640856629784_1714842155_n.jpg

http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/300730_3638901220900_2049192108_n.jpg

http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/s720x720/562957_3640840389378_180597588_n.jpg

http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/s720x720/527251_3640841069395_1914458981_n.jpg

Hết bãi san hô, là lại tới đá

http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/283752_3640841549407_1638718058_n.jpg

http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/555603_3640842949442_1790371375_n.jpg

http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/488264_3640855709761_990960047_n.jpg

thachtrungngoc
13-08-2012, 13:59
Bay…bay…..bay…


http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/528721_3640856069770_490237565_n.jpg

http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/603502_3640856229774_71996202_n.jpg


Tranh thủ chụp vài tấm trước khi sẽ phải vượt qua khó khăn đầu tiên: tìm đường vượt qua đá ở trạm gác Cỏ Ống


http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/418482_3640823468955_1136534334_n.jpg

http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/422212_3640823708961_808771998_n.jpg

chichuot
13-08-2012, 14:03
Nước biển quả là hấp dẫn không cưỡng được, cả cung ghềnh tớ và thằng bạn đã ít nhất 5 lần trầm mình xuống biển cho sóng vỗ vào người, nhưng bắt đầu xuống biển từ đoạn mãi sau... Sự mệt mỏi và lo lắng tạm thời tan biến, thả mình trong nước mặn trong veo và hú hét... (beer)


Quang cảnh thật quá ấn tượng, nên cho dù nắng gay gắt và mặt đá nóng vẫn không thể không dừng lại chụp vài tấm hình kỷ niệm. Nhìn làn nước biển trong veo thật tình chỉ muốn nhảy xuống tắm cho mát nhưng sợ nhảy xuống rồi không leo lên được, và chặng đường phía trước còn dài nên mọi người phải bỏ ý định ngẫu hứng đó = ))

thachtrungngoc
13-08-2012, 16:30
Khoảng 1h trưa, sau đúng 1 tiếng đồng hồ vừa đi vừa nghỉ, 4 người đã tới được chỗ trạm gác yến sào bãi Cỏ Ống.

http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/309006_3652289355595_705154486_n.jpg

http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/2827_3652287035537_809455628_n.jpg

Lúc này trời nắng nóng kinh khủng. Mặt trời treo ngay trên đầu chiếu nắng gay gắt. Dưới chân và khắp xung quanh, những tảng đá to lớn cũng tỏa ra sức nóng hầm hập. Không rõ tại sao mà chỗ này lại đột nhiên trở nên nóng bức hơn những đoạn trước đó rất nhiều. Chống bàn tay dựa vào vách đá chỉ trong chốc lát là mặc dù đeo găng tay nhưng vẫn cảm thấy rõ cái nóng truyền sang muốn bỏng cả tay.
Theo như những thông tin đã tìm hiểu trước đó thì đến gần trạm Cỏ Ống này, sẽ không thể nhảy qua ghềnh đá tiếp được vì đá rất lớn và dựng đứng sát mép biển. Do đó bắt buộc phải tìm đường cắt ngang qua rừng mới qua được đoạn này. Nhưng mọi người vẫn quyết định tới trạm để chào hỏi mấy anh và hỏi thăm thêm thông tin về đường đi.

Lúc này cũng vừa lúc có 1 chiếc canô chở đồ đến cho trạm gác.

http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/269761_3652337476798_1261282154_n.jpg

http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/531105_3652336916784_2094789126_n.jpg

Hỏi thăm mấy anh về đường đi tiếp, mấy anh ở trạm cũng bảo là không tiếp tục nhảy ghềnh được nữa, mà phải ngược trở lại bãi cát đã đi qua hồi nãy, từ đó sẽ tìm được đường để băng lên rừng, vượt qua một ngọn đồi để qua chỗ này. Nói chuyện một lúc, mấy anh trên cano còn hỏi có cần thì lên mấy anh chở thẳng qua bãi Rạng luôn chứ việc gì phải đi cho cực. Hehehe … dĩ nhiên là bên này cả 4 người đều cảm ơn và khước từ = )).

thachtrungngoc
13-08-2012, 20:37
Chia tay các anh ở trạm gác yến sào. 4 người tiến hành hội ý nhanh đánh giá tình hình. Lúc đi ngang qua bãi cát, mình cũng đã để ý tìm xem có đường nào khả dĩ băng lên rừng không, vì cũng đã biết trước sẽ phải băng rừng chỗ này, nhưng dù đã để ý vẫn không nhìn ra được. Có thể là vì phải tới gần mới thấy. Nếu bây giờ phải vòng ngược trở lại 1 đoạn thì sẽ mất thêm thời gian và trời nắng quá gắt cũng sẽ mất nhiều sức, chưa kể xuống đến đó có lẽ còn phải chui rúc bụi rậm một hồi mới tìm được đường đi. Sau khi nhìn trời, nhìn biển, nhìn đá, nhìn rừng khắp 4 phương 8 hướng, 4 người đi đến một quyết định là từ ngay bên cạnh chân trạm gác yến sào sẽ băng thẳng lên dốc rừng luôn, và nếu cần thiết sẽ dùng dao để chặt cây bụi, cây gai mở đường mà tiến.


Sẽ phải trèo lên con dốc đá như thế này đây, rất dốc, và phía sau đá là cây bụi bịt bùng, nhìn chẳng thấy đâu là đường đi cả.


http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/s720x720/527185_3652288995586_1345555467_n.jpg


Quyết định không lùi bước, tiếp tục tiến lên thôi. Nóng bức quá!!!
Uống tí nước để bổ sung sức lực rồi bắt đầu leo dốc. Bắt đầu phải dùng tới doping C sủi như Plusssz rồi.


http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/s720x720/524291_3652291515649_1119819097_n.jpg

Dốc rất đứng và đá cát trơn trượt, phải khom người vịn vào đá lò dò leo lên, cảm giác balo trĩu nặng phía sau lưng.


http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/533063_3652292115664_1627815511_n.jpg

meocoi
13-08-2012, 22:05
Sắp đến khúc gay cấn rồi, say...trước vậy. Khúc này là nỗi ám ảnh tới già luôn. Đề nghị những ai có ý định đi Cực Đông bằng đường ghềnh cân nhắc lại nha. Cái nắng sẽ hạ gục bạn bất cứ lúc nào, khúc này là đoạn khó đầu tiên của hành trình.

P/S: ước gì đem cái Nắng vào bài viết cho mọi người cùng cảm nhận nhỉ

chichuot
13-08-2012, 22:43
Tuyệt quá, meocoi nói rất hợp ý mình, đây sẽ là đoạn cực kỳ khắc nghiệt, khi vào rừng cây bụi xen đá không theo lối mòn dưới cái nắng điên dại... Quần áo các bạn có chút rách tả tơi chứ? Lăn lê bò toài chứ? Mệt khủng khiếp chứ? Mình tuy cất công quay lại từ trạm gác Cỏ Ống hòng tìm lối mòn song thất bại thảm hại nên đường đi có sự tương đồng. Hóng tiếp nào... :L

thachtrungngoc
13-08-2012, 23:00
Đang phải cố gắng tìm từ ngữ để làm thế nào diễn tả được tình trạng kinh hoàng lúc đó :-p

thachtrungngoc
13-08-2012, 23:47
Đoạn này tin50 dẫn đầu mọi người leo lên dốc. Vất vả trèo lên được tới lưng chừng dốc, vượt qua được mấy tảng đá lớn thì hết đường lên tiếp. Cây bụi, dây leo, dây gai đan nhau chằng chịt không thể nào len lách qua được. Cách duy nhất để đi tiếp được là đành phải tự mở đường thôi. Con dao đi rừng của meocoi được huy động, hehe, nhìn con dao chẳng biết nên gọi tên là dao gì nữa. Meocoi xách theo quấn trong giấy báo cẩn thận, nhét bên hông balô nhìn trông cũng ngầu ra phết :-D.

Tin50 tay lăm lăm con dao tả xung hữu đột đi đầu chặt cây mở đường. Nhưng thật là khó khăn, dây gai và dây leo đan nhau khá dày nên cả 10 phút mà chỉ nhích được có tí xíu. Lúc này cả 4 người phải đứng trơ trọi giữa lưng chừng đồi, toàn thân phơi ra giữa trời nắng gay gắt. Nắng nóng từ trên ập xuống, hơi nóng oi bức từ cát đá dội lên, cái nóng khắc nghiệt của không gian xung quanh bao trùm khắp nơi.

Tình trạng lúc đó thật sự là một cực hình khủng khiếp. Hoàn cảnh bế tắc, tiến lên không được mà lùi lại cũng không xong, chỉ biết giơ lưng chịu trận trước cái nóng. Mỗi giây phút trôi qua là sức lực bị tiêu hao đi nhanh chóng, đến nỗi có thể cảm nhận được rõ ràng mình đang dần dần bị kiệt sức. Toàn thân lúc này nóng bừng bừng như có lửa thiêu, mồ hôi đổ như tắm, nhưng cái nguy hiểm không phải là cái nóng từ bên ngoài vào, mà cảm giác nóng lúc này lại là từ bên trong cơ thể tỏa ra. Cả 4 người đang rơi vào tình trạng cơ thể bị thoát nhiệt ào ạt và sức chống chọi cũng theo đó nhanh chóng suy giảm. Nếu cứ tiếp tục như thế này thì có thể chỉ trong vòng 10 phút nữa, tất cả 4 người sẽ gục ngã hết vì kiệt sức. Tình thế trở nên nguy hiểm và cấp bách. Cần phải tìm cách ngay lập tức thoát ra khỏi tình trạng này. Khom người cố gắng nhìn xuyên qua những đám cây rừng, meocoi chỉ cho tin50 một khoảng bụi cây có vẻ thưa thớt hơn bên tay phải, bảo tin50 ráng sức chặt để mở một hốc nhỏ chui vào tránh nắng. Thật may mắn là gai góc và dây leo chỗ này không quá dày, sau một lúc ra sức thì tin50 cũng vạch được gai góc sang một bên và mở ra được một khoảng trống đủ để một người chui lọt vào. Vậy là vội vàng trút bỏ balo luôn bên ngoài, chui vội vào trong lùm cây rừng để tránh nắng.

http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/200702_3653596668277_1107365354_n.jpg

Chui được vào đây là đã trốn được cái nắng chiếu trực tiếp xuống người, mặt đất trong này phủ đầy lá khô, phần nào cũng giữ cho đất không bị nung nóng và hắt nhiệt ngược trở lên như phía ngoài kia. Khắp người bây giờ như bốc lửa, hơi nóng từ trong cơ thể tỏa ra bừng bừng. Cởi bớt đồ đạc, áo khoác trên người cho thoáng mát, lau mặt mũi cho tỉnh táo đôi chút, ngồi nghỉ ngơi cho cơ thể hồi sức lại một ít và uống nước vào, tất cả mới cảm thấy sức lực dần dần phục hồi. Tình huống mới vừa trải qua chỉ có thể dùng chữ kinh hoàng để diễn tả. Tuy rằng ai nấy đều đã biết và lường trước sự khắc nghiệt của nắng nóng, nhưng cũng không ngờ nó lại diễn ra theo chiều hướng như vừa rồi và tốc độ xảy ra quá nhanh. Mọi người gần như bị choáng váng và không thích nghi kịp nên suýt nữa đã rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Mặt mày trông có vẻ bơ phờ hơn trước đó = ))
http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/217767_3653597308293_390041896_n.jpg

tin50
14-08-2012, 09:55
Ngồi nhớ lại những giây phút đó thật là sợ. Trong toàn chuyến đi thì khúc leo ngược ở trạm gác yến sào này làm mình kiệt sức nhất. Không biết sao vừa leo lên tới lung chừng là người nóng hầm hập, cái nóng từ trên đầu, mặt đất tỏa ra cộng với leo núi dốc làm cho người nóng ran. Lấy tay bỏ nón ra chút cho thoáng cảm nhận rõ nhiệt lượng tỏa ra từ đầu của mình (dù tay có mang găng) :help. Các bạn nếu có chinh phục cực Đông hay các đồi cát ở miền Trung mùa này nên cẩn thận với tình trạng say nắng này vì trong vài phút bị sốc nhiệt là người lả đi ngay và mất sức rất nhanh, cần tìm chỗ mát để hồi sức ngay.

Khi không còn đường để lên nữa, may mắn meocoi chỉ 1 bụi rậm phía tay phải thế là cố gắng phát sơ rồi chui vào ngay. Nhờ có tán cây bụi thấp mà mọi người dần dần hồi sức lại, bây giờ cũng mới hiểu là tại sao ở miền Trung hay có các hốc cây bụi được khoét vào. Chắc là người dân khoét để chui vào tránh cái nắng như thiêu của vùng đất khắc nghiệt này.(c)

Sau khoảng 10p nghỉ ngơi, 4 thành viên bàn bạc xem có nên tiếp tục hay leo xuống quay lại bãi cát để tìm đường mòn leo lên (sau đó mới biết đường này phải nói là rất mòn, chắc lâu lâu mới có 1 người đi, nếu quay lại cũng khó mà tìm ra đường).

Sau 1 hồi thảo luận do lúc đó quá nóng nên nếu quay lại thì mất rất nhiều sức (đã leo được 2/3 đường lên đỉnh rồi) và phải ra khỏi bụi, gặp cái nắng như thiêu này thì mệt hơn. Mọi người thống nhất sẽ phát cây tìm đường để leo lên.
Mình bỏ balo lại tiếp tục chui theo bui theo hướng tay phải ngược về khoảng 6 m thì gặp đá tảng lớn và tiếp tục phát cây để leo lên đỉnh, cây cối ở đây rậm rạp và gai thì rất nhiều. Sau 20p mở đường chỉ tạo ra được 1 lối nhỏ đủ người chui vào (không mang được balo) dài khoảng 20m, chuyển cho anh thachtrungngoc lên phát tiếp chỉ cho anh hướng những cây dứa dại phía trên có vẻ trống trải hơn những bụi gai dưới này chắc dễ đi hơn, mở đường lên đó xem tiếp thế nào.

Chui vào bụi cây nghỉ ngơi, được meocoi tiếp C sủi hồi sức từ từ. Sau khoảng 10p thì ko thấy tiếng chặt cây của anh Thành nữa mình lo lắng nên gọi nhưng ko thấy tiếng trả lời, liền bò ra chỗ đường đang mở cất tiếng gọi tìm. Một lát sau thì mới nghe tiếng anh Thành trả lời, hú anh ấy thì anh ấy kêu đường trên này cây cao hơn nên dễ đi lắm, anh đang xuống để chuẩn bị đi lên.

Meocoi, chudu và mình lôi 4 balo bò qua và chuẩn bị chui qua gọi anh Thành nhưng lại nghe tiếng anh Thành ở phía bên kia tảng đá. Thì ra do rừng rậm quá nên khó xác định phương hướng anh Thành đã xuống nhầm phía bên kia. Đợi anh Thành vòng lên xong thì bắt đầu bò lên trên, vừa bò vừa kéo từng cái balo lên. Bò qua khoảng 25 m cây bụi thì đến gần đỉnh dốc, cây cối cao hơn có thể mang balo và đứng thẳng hơn rồi. 4 anh em mừng và thoải mái hơn rồi vì đã lên được đỉnh, bây giờ chỉ còn tìm đường đi xuống. Mang balo đi đoạn đường rừng này cũng khoan khoái hơn nhiều so với bò dưới các tảng đá nhiều. (beer)

meocoi
14-08-2012, 10:47
Vẫn nhớ như in cái cảnh tới không được mà lui cũng không xong, trên thì nắng chiếu xuống, dưới chân và xung quanh thì hừng hực như lò nướng, toàn thân đỏ lên hơi nóng thoát qua lỗ chân lông khiến nhiệt độ cơ thể tăng vọt, chỉ cần đứng thêm 10p thôi thì ngất trên cành quất hết rồi. May mắn có bụi cây thấp nên Tin50 phát quang 1 khoảng trống đủ để chui vô tránh nắng, balo quăng hết bên ngoài. Vô được chỗ có bóng râm hiện tượng thoát nhiệt giảm đáng kể, dần lấy lại sức Tin50 và anh thachtrungngoc thay nhau mở đường len lỏi, luồn lách qua những cây gai bụi, hết bò rồi lại trườn cứ thể mà quần rách lúc nào không hay.

Sau khi nhận được phản hồi từ anh thachtrungngoc và Tin50, mình và ChuDu quay ra lấy balo và mò mẫm theo con đường đã phát quang, đi vào 1 đoạn khá sâu và dốc thì trong này có vẻ thoáng hơn. Ôi cảm giác hạnh phúc khi vừa thoát nạn nó sung sướng biết bao, cảm ơn những người bạn đồng hành đã cùng ta tai qua nạn khỏi.

P/S: nếu không có áo khoác, khăn trùm, nón rộng vành, găng tay thì có lẽ lượng nhiệt trong cơ thể đã thoát ra hết trước khi leo lên 2/3 dốc và chui vào bụi rậm. Nên đưa những thứ trên vào việc bắt buộc cho những ai muốn ra Cực Đông.

phamduylinh87
14-08-2012, 11:22
Hay quá các bác ạ. Biết nói gì ngoài việc lót dép ngồi nghe kể chuyện nhỉ? Em đang ngấu nghiến nhai từng chữ của các bác đây. Rất tâm trạng, rất cảm xúc, rất hào hứng ... Cái khó, cái khổ của hành trình như là vẻ đẹp đầy góc cạnh, bén nhọn của một viên kim cương vậy!!! Toẹt vời !!!
Các bác tiếp tục cống hiến hành trình của mình nhé !!
Like!!!
P/s: à, có vài hình to quá, xem k được. Xem sao đây nhở các bác?

213144
14-08-2012, 12:34
Mong được đi cung này quá...Chuyến đi của các bạn thật tuyệt...

thachtrungngoc
14-08-2012, 12:54
Xem lại giờ chụp của mấy tấm hình, thì thời gian từ lúc chụp tấm này, là lúc bắt đầu leo dốc từ chân dốc là trạm yến sào

http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/s720x720/524291_3652291515649_1119819097_n.jpg

Đến tấm này là lúc đã chui được vào bụi nghỉ

http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/200702_3653596668277_1107365354_n.jpg

Chỉ có 10 phút. Cho cả quá trình leo lên đến lưng chừng dốc, chặt cây để chui được vào bụi nghỉ. Thế để thấy là sự việc diễn ra nhanh chóng và bất ngờ như thế nào. Chỉ cần một chút chủ quan, khinh suất là nắng nóng khắc nghiệt có thể khiến bạn sốc, choáng, kiệt sức và gục ngã bất cứ lúc nào mà bạn không kịp trở tay. Thật may mắn là lúc đó cả 4 người vẫn trụ được và vẫn giữ được bình tĩnh.

Sau khi được nghỉ ngơi và hồi phục, cả 4 thành viên lại một lần nữa đồng lòng trong việc quyết định chặng đường tiếp theo. Đây cũng là điều đáng mừng, vì vừa trải qua một cơn nguy khốn, chỉ cần một người có tâm lý giao động, sẽ rất dễ ảnh hưởng đến tinh thần chung của cả đoàn. Sau này vẫn đùa là 4 thằng lúc đó điếc không sợ súng :D. (Mà suy cho cùng thì lúc đó tiến lên vẫn còn dễ hơn là phải quay lại =)) )

chichuot
14-08-2012, 16:05
Phải, chính là cảm giác khủng khiếp khó có thể diễn tả bằng lời ấy, cái nóng bủa vây nhiều chiều từ phía không gian bên ngoài lẫn cái nóng phát ra từ chính cơ thể mình. Nó chỉ cần diễn ra trong vòng vài phút liên tục là con người nhanh chóng cảm thấy suy kiệt, há mồm, gục mặt mà thở dốc.Bọn tớ cũng rất nhiều lần lao vào bụi, quẳng balô, lột ngay áo chống nắng, mũ, và thở. Những bụi cây gai rậm là mình cảm thấy bất lực và mắc kẹt, chỉ có thể cố tìm những khoảng cây cao hơn và quang mà đi. Phải đi bằng niềm tin, ý chí và hi vọng cho từng chặng nhỏ, thậm chí chưa đến 10m, vừa đi vừa động viên nhau. Đúng là những cú lăn lê bò toài kéo theo balô xuyên bụi trong khi người ngợm quần áo bị gai cào cho tan nát. Hóng tiếp chặng xuống ghềnh của các bạn, không biết có phải đoạn này không hay thoát khỏi rừng cây ở một chỗ khác...!? Song xuống ghềnh thì vẫn còn chuyện hay để kể... Lúc đấy mệt lắm, giờ ngồi nhà bị gợi lại ký ức khinh hoàng và tuyệt vời nên cảm thấy rất bị kích thích, tớ ké vài cảm xúc tương đồng thế nhé :D...

Ra được bãi ở chỗ này, mừng tạm thời và biết đường còn dài, tương lai mù mịt...

https://i18.photobucket.com/albums/b123/chichuot/IMG_0024.jpg

Ngồi nghỉ một lát trước khi xuống chơi với ghềnh đá và nắng...

https://i18.photobucket.com/albums/b123/chichuot/DSC00503.jpg

HanDong
14-08-2012, 20:48
Chuyến đi thật sự rất hành xác nhưng đổi lại các bạn được trải nghiệm sự khắc nghiệt nơi đây và có những bức ảnh tuyệt đẹp mà không phải ai cũng có cơ hội để sở hữu. Hóng tiếp hồi ức.

meocoi
14-08-2012, 21:11
Trong khi mọi người đang nghỉ ngơi sau khi vật lộn với cái Nắng, Tin50 vác dao đi mở đường mặc cho gai cào xước, Tin50 vung tay chém những nhát dao thật mạnh mẽ và dứt khoát, tiếng dao sắt lẹm chạm vào những thân cây khô và dai cho thiếu nước.
https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DamMon119.jpg

Chân dung 2 hotboy mở đường.

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DamMon120.jpg

Đây là rào cản đang chờ 2 chiến sĩ tiên phong. Nó chằng chịt đan xen nhau

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DamMon122.jpg

Toàn cảnh cái lỗ được Tin50 khoét cho 4 anh em chui vào tránh nắng.

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DamMon121.jpg

Con đường đã đươc mở chỉ đủ 1 người chui qua, nên phải kéo từng cái balo qua trước

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DamMon124.jpg

thachtrungngoc
15-08-2012, 09:02
Phải, chính là cảm giác khủng khiếp khó có thể diễn tả bằng lời ấy, cái nóng bủa vây nhiều chiều từ phía không gian bên ngoài lẫn cái nóng phát ra từ chính cơ thể mình. Nó chỉ cần diễn ra trong vòng vài phút liên tục là con người nhanh chóng cảm thấy suy kiệt, há mồm, gục mặt mà thở dốc.Bọn tớ cũng rất nhiều lần lao vào bụi, quẳng balô, lột ngay áo chống nắng, mũ, và thở. Những bụi cây gai rậm là mình cảm thấy bất lực và mắc kẹt, chỉ có thể cố tìm những khoảng cây cao hơn và quang mà đi. Phải đi bằng niềm tin, ý chí và hi vọng cho từng chặng nhỏ, thậm chí chưa đến 10m, vừa đi vừa động viên nhau. Đúng là những cú lăn lê bò toài kéo theo balô xuyên bụi trong khi người ngợm quần áo bị gai cào cho tan nát. Hóng tiếp chặng xuống ghềnh của các bạn, không biết có phải đoạn này không hay thoát khỏi rừng cây ở một chỗ khác...!? Song xuống ghềnh thì vẫn còn chuyện hay để kể... Lúc đấy mệt lắm, giờ ngồi nhà bị gợi lại ký ức khinh hoàng và tuyệt vời nên cảm thấy rất bị kích thích, tớ ké vài cảm xúc tương đồng thế nhé :D...

Ra được bãi ở chỗ này, mừng tạm thời và biết đường còn dài, tương lai mù mịt...

https://i18.photobucket.com/albums/b123/chichuot/IMG_0024.jpg



Nhìn góc hình của bạn thì có vẻ như chỗ bọn mình ra khỏi rừng là chỗ khác. Chỗ nhóm mình ra là nhìn thẳng xuống 1 thung lũng.

Bọn mình chỉ vất vả mở đường khoảng 100m đầu, sau đó khi lọt vào được rừng cây thưa thì dễ đi rồi.

ChuDu09
15-08-2012, 09:27
Xem lại giờ chụp của mấy tấm hình, thì thời gian từ lúc chụp tấm này, là lúc bắt đầu leo dốc từ chân dốc là trạm yến sào

http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/s720x720/524291_3652291515649_1119819097_n.jpg

Đến tấm này là lúc đã chui được vào bụi nghỉ

http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/200702_3653596668277_1107365354_n.jpg

Chỉ có 10 phút. Cho cả quá trình leo lên đến lưng chừng dốc, chặt cây để chui được vào bụi nghỉ. Thế để thấy là sự việc diễn ra nhanh chóng và bất ngờ như thế nào. Chỉ cần một chút chủ quan, khinh suất là nắng nóng khắc nghiệt có thể khiến bạn sốc, choáng, kiệt sức và gục ngã bất cứ lúc nào mà bạn không kịp trở tay. Thật may mắn là lúc đó cả 4 người vẫn trụ được và vẫn giữ được bình tĩnh.

Sau khi được nghỉ ngơi và hồi phục, cả 4 thành viên lại một lần nữa đồng lòng trong việc quyết định chặng đường tiếp theo. Đây cũng là điều đáng mừng, vì vừa trải qua một cơn nguy khốn, chỉ cần một người có tâm lý giao động, sẽ rất dễ ảnh hưởng đến tinh thần chung của cả đoàn. Sau này vẫn đùa là 4 thằng lúc đó điếc không sợ súng :D. (Mà suy cho cùng thì lúc đó tiến lên vẫn còn dễ hơn là phải quay lại =)) )

Nhớ lại lúc này là 13:05 tại trạm yến sào, phía dưới chân là đá, xung quanh là đá, trên đầu là mặt trời chói lọi, hơi nóng tỏa ra từ khắp các hướng, như lọt vào cái lò lửa nên cả 4 đứa đều xuống sức khá nhanh. Đúng như lời đồn đại bấy lâu nay, hễ ai đến đây đều bị lạc vì chỗ này là 1 mõm đá nhô ra biển ko thể nhảy ghềnh, chỉ có thể vào rừng tìm đường đi xuyên qua. Đúng lúc này thì có 1 anh đi cano chở hàng hóa gì đó đó tới đây, cả đám hỏi ảnh đường để đi qua, ảnh kêu lên cano ảnh chở qua mé bên kia luôn cho lẹ. Cả đám nhất quyết không đi và tự tìm đường vì nếu đi cano thì đã đi ngay từ đâu rùi, có thể tự vượt qua được khó khăn mới là cái thú :D

- Thế là anh chàng nói có 1 đường để băng qua nhưng quay lại khác xa, nhớ ko lầm là phải trở về bãi san hô cạn thì phải. Đã lếch được tới đây, giờ kiu quay trở lại đi sao nổi hả chài, vì lúc này ai ai cũng đuối hết rồi. Thế là 1 quyết định nhanh chóng được đưa ra, cứ bang đại lên đỉnh dốc phía trên, không có đường thì dùng dao mở đường. Giờ nghĩ lại đây là quyết định sáng suốt (c)

ChuDu09
15-08-2012, 09:56
Tiếp tục chui và chui :))
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon127.jpg

Lúc này thì nghỉ tiếp do quá trình chặt cây mở đường quá mệt, rồi lại đi
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon129.jpg

Cứ nhắm hướng theo GPS mà xuyên rừng bước tới vì thực sự cả đám cũng hok biết đâu là đường đi đúng :(
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon130.jpg

Dây leo thì chằng chịt khắp nơi, phía trước thì vẫn là cây với cây :Dam
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon132.jpg

ChuDu09
15-08-2012, 10:02
Toàn cảnh cái lỗ được Tin50 khoét cho 4 anh em chui vào tránh nắng.

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DamMon121.jpg


Nếu sau này ai có dịp đi cung đường ghềnh và lạc tại đây thì xin mời vào cái hốc cây để tránh nắng do nhóm mình khoét nhé. Từ chỗ yến sào cứ đi thẳng lên cái vách núi cao cao là thấy (beer)

ChuDu09
15-08-2012, 10:04
Tới đây rùi đi hướng nào nữa hả mọi người, đừng nói là lạc nhé :(
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon131.jpg

Qua phải theo a nè mấy đứa =))
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon133.jpg

thachtrungngoc
15-08-2012, 10:07
Sau khi tin50 đã mở được 1 đoạn đường và quay lại nghỉ, mình thay thế tin50 tiếp tục mở lối đi. Trong này không thể xác định được phương hướng nên phải lôi con điện thoại GPS ra để định hướng và tìm đường. Công việc mở đường khá khó khăn vì cây bụi, dây leo và gai đan nhau chằng chịt thành một mớ lùng nhùng nên chặt rất khó, thậm chí có những chỗ còn không xoay trở được để vung dao lên. Dục tốc bất đạt, mình tự nhủ thế và trong tư thế quỳ lom khom bằng đầu gối, bắt đầu dùng tay chịu khó gỡ những đám dây leo và gai ra thành từng cụm, kéo căng ra cho hết độ chùng rồi mới dùng dao chặt. Cứ thế được một lúc thì tiến lên cũng được một đoạn kha khá. Đột nhiên đập vào mắt là một đám bụi gai dày đặc chặn đường, nhưng khi nhìn thấy thứ đằng sau đó thì mình lại chỉ muốn reo lên vì mừng. Qua được khỏi đám gai này là một khoảng rừng khá thưa, đa số là cây cao chứ không còn cây bụi nữa, có vẻ như cây bụi và gai chỉ ở lớp rừng phía ngoài mà thôi. Nhưng cái khoảng cách chỉ độ 1, 2 mét này lại không dễ dàng vươn tới. Cái đám này toàn là gai, mình gần như huy động toàn thân để chui qua cái đoạn này, một tay gạt, một tay chặt, hai chân đạp, người đè lên lên cả đám dây leo để vùng vẫy vượt qua, ỷ có găng tay và áo khoác che chắn nên lúc này cũng chẳng sợ gai nữa cứ băng băng ào tới. Chỉ những chỗ dây đan chằng chịt không chui qua được mới phải dùng dao chặt cây. Khi này đã phải nằm hẳn ra mà bò, trườn tới. Hehehe…lúc này đúng nghĩa là mình dùng thân người để mở đường luôn, vậy mới biết khi thấy được mục tiêu tự do trước mắt, sức mạnh nó tăng lên biết dường nào =))

ChuDu09
15-08-2012, 10:10
14h23: Mệt quá rùi nghỉ ngơi chút thôi mọi người ơi (wait)
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon134.jpg

Lúc này do vừa mới chặt cây mở đường, rùi vừa xác định hướng để đi, a.Thành - thachtrungngoc bị mất khá nhiều sức nên cứ tầm 10 phút là phải nghỉ 1 lần, ôi thương quá :L

thachtrungngoc
15-08-2012, 10:11
Nếu sau này ai có dịp đi cung đường ghềnh và lạc tại đây thì xin mời vào cái hốc cây để tránh nắng do nhóm mình khoét nhé. Từ chỗ yến sào cứ đi thẳng lên cái vách núi cao cao là thấy (beer)


Từ cái hốc này sẽ có 1 con đường mòn nhỏ, (rất mòn và rất nhỏ =)) ) dẫn tới một chỗ rừng thưa để băng xuyên qua rừng. Con đường này đã được 4 người đặt tên theo tên người khai phá nó là đường tin50

ChuDu09
15-08-2012, 10:16
Thời gian không còn nhiều, vì đoạn đường còn lại khá là xa nên nhanh chóng tiếp tục lên đường:Dam
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon135.jpg

Tin50 - người được có tên được đặt cho con đường rất mòn và rất nhỏ. Có thể sau 1 tháng, 1 năm nữa..., cây cối mọc lên che khuất mất nơi đây nhưng cả đám đều nhớ tới anh :L
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon137.jpg

thachtrungngoc
15-08-2012, 10:20
Đang mệt phờ râu mà vẫn xì tin gớm =))


https://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/386932_3659041284389_1057295229_n.jpg

ChuDu09
15-08-2012, 10:30
14h35' Một điều may mắn xảy ra với nhóm, không biết có phải tình cờ hay là ông trời thương. Do không biết đường, để định hướng đúng nên cứ bang thẳng những đám rừng đầy dây leo mà đi, bất chợt tin50 bị sứt dây giày, phải ngồi lại cột. Tranh thủ nên a.thachtrungngoc đi 1 hướng, mình đi 1 hướng để tìm đường và tình cờ gặp 1 con rắn, eo ôi lúc này thì vừa mệt vừa sợ hết cả hồn và la toáng lên :(

- Không ngờ hướng có chú rắn xuất hiện lại là hướng đi đúng và đây cũng là phần sau của con đường mòn mà anh chàng tại bãi Yến sào kiu quay lại bãi san hô rùi đi lên lại. Lúc này thì cả đám cũng chưa nghĩ đây là đường mòn vì sợ sẽ có 1 chú rắn nào khác xuất hiện nên ai ai cũng cầm cây, vừa đi vừa khua xung quanh :))
Và mãi một lúc sau mới nhận ra con đường mang tên mòn (beer)
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon138.jpg

https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon139.jpg

meocoi
15-08-2012, 10:31
Bon chen với bác Tin50 xíu.

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DamMon140.jpg

Con đường do Tin50 mở rất dễ tìm từ trạm gác yến sào cứ leo lên dốc thấy có tảng đá chăn lại nhìn tay phải có bụi cây là nó rồi đấy. Con đường nhỏ sẽ dẫn vượt lên đỉnh dốc lúc này thoáng hơn nên không cần mở đường nữa mà đi theo GPS.

meocoi
15-08-2012, 10:35
mình đi 1 hướng để tìm đường và tình cờ gặp 1 con rắn, eo ôi lúc này thì vừa mệt vừa sợ hết cả hồn và la toáng lên :(


Đi chung với Du cũng nhiều chuyến, giờ mới phát hiện ra anh ấy sợ con Rắn.=))=))=)), nghe tiếng la của Du quay lại tìm dáo dác mà không thấy con rắn nào hết, buồn....

ChuDu09
15-08-2012, 10:38
Đi chung với Du cũng nhiều chuyến, giờ mới phát hiện ra anh ấy sợ con Rắn.=))=))=)), nghe tiếng la của Du quay lại tìm dáo dác mà không thấy con rắn nào hết, buồn....

Một người thấy là đủ rùi, cả đám thấy chắc chạy tán loạn lên quá. Với lại rắn thì chỉ có 1, cả đám thì 4 người, hok lẽ nó dám ở lại sao :D

thachtrungngoc
15-08-2012, 10:39
Tới đây rùi đi hướng nào nữa hả mọi người, đừng nói là lạc nhé :(
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon131.jpg

Qua phải theo a nè mấy đứa =))
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon133.jpg

Khúc ở trong rừng này nhờ có GPS định vị nên không phải mất nhiều thời gian, cứ nhắm hướng mà băng xuyên qua, do quãng này đã dễ đi rùi. Đến khúc sau khi Chu Du gặp rắn thì cứ theo đường mòn mà đi.



Đi chung với Du cũng nhiều chuyến, giờ mới phát hiện ra anh ấy sợ con Rắn. =))=)), nghe tiếng la của Du quay lại tìm dáo dác mà không thấy con rắn nào hết, buồn....


Nhìn vậy mà hóa ra cũng nhát .... như mình =))

ChuDu09
15-08-2012, 10:43
Do phần sau chỉ là đường mòn cứ băng băng mà đi, nên mọi việc khá là suôn sẻ :gun
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon141.jpg

https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon142.jpg

14h45 phút cả nhóm đã đi xuyên rừng băng qua được trạm Yến Sào, niềm vui khôn xiết không thể tả, muốn khóc òa lên, trở ngại lớn nhất đã vượt qua, nhớ mãi giây phút này, đến giờ vẫn còn cảm giác lâng lâng :L
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon143.jpg

meocoi
15-08-2012, 10:46
Ban đầu mổi người 2 có nhớn và 2 chai nhỏ, sau khi nhảy nhót dâng cho thần Đá thì cả đám còn 3 chai như trong hình đó. Nghĩ lại suốt hành trình mình toàn vác Dao mà chưa hề sử dụng nó :Dam

ChuDu09
15-08-2012, 10:49
Chui vào từ đây :LL
https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DamMon121.jpg

Chui ra từ đây:L
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon146.jpg

meocoi
15-08-2012, 10:49
14h45 phút cả nhóm đã đi xuyên rừng băng qua được trạm Yến Sào, niềm vui khôn xiết không thể tả, muốn khóc òa lên, trở ngại lớn nhất đã vượt qua, nhớ mãi giây phút này :L
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon143.jpg

Chỗ này là vui mừng quá sớm nè, nghĩ là qua được đoạn vừa rồi thì phía trước là chuyện nhỏ :shrug: nên ngồi ngắm nghía cái thung lũng của các vị vua Đá khá lâu, làm show ảnh quá trời, bao nhiêu đồ chơi cũng đem ra (c)

ChuDu09
15-08-2012, 10:55
Phải, chính là cảm giác khủng khiếp khó có thể diễn tả bằng lời ấy, cái nóng bủa vây nhiều chiều từ phía không gian bên ngoài lẫn cái nóng phát ra từ chính cơ thể mình. Nó chỉ cần diễn ra trong vòng vài phút liên tục là con người nhanh chóng cảm thấy suy kiệt, há mồm, gục mặt mà thở dốc.Bọn tớ cũng rất nhiều lần lao vào bụi, quẳng balô, lột ngay áo chống nắng, mũ, và thở. Những bụi cây gai rậm là mình cảm thấy bất lực và mắc kẹt, chỉ có thể cố tìm những khoảng cây cao hơn và quang mà đi. Phải đi bằng niềm tin, ý chí và hi vọng cho từng chặng nhỏ, thậm chí chưa đến 10m, vừa đi vừa động viên nhau. Đúng là những cú lăn lê bò toài kéo theo balô xuyên bụi trong khi người ngợm quần áo bị gai cào cho tan nát. Hóng tiếp chặng xuống ghềnh của các bạn, không biết có phải đoạn này không hay thoát khỏi rừng cây ở một chỗ khác...!? Song xuống ghềnh thì vẫn còn chuyện hay để kể... Lúc đấy mệt lắm, giờ ngồi nhà bị gợi lại ký ức khinh hoàng và tuyệt vời nên cảm thấy rất bị kích thích, tớ ké vài cảm xúc tương đồng thế nhé :D...

Ra được bãi ở chỗ này, mừng tạm thời và biết đường còn dài, tương lai mù mịt...
https://i18.photobucket.com/albums/b123/chichuot/IMG_0024.jpg


Cái quang cảnh mà bạn chichuot thấy hơi khác với nhóm bọn mình khi ra khỏi rừng từ trạm Yến Sào, bên mình thì nó thế này
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon144.jpg

Thật đẹp và trong xanh nhỉ (beer)
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon147.jpg

thachtrungngoc
15-08-2012, 10:56
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon142.jpg



Like tấm này, nhìn mềnh giống pathfinder quá =)). Tay lăm lăm con dao, đứng chơ vơ một mình giữa rừng, hoang dã quá =))





14h45 phút cả nhóm đã đi xuyên rừng băng qua được trạm Yến Sào, niềm vui khôn xiết không thể tả, muốn khóc òa lên, trở ngại lớn nhất đã vượt qua, nhớ mãi giây phút này, đến giờ vẫn còn cảm giác lâng lâng :L
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon143.jpg

Cái cảm giác sung sướng sau khi vượt qua được thử thách thật khó diễn tả nên lời. 4 người nhảy nhót reo hò, cười nói ầm ĩ như con nít. Ôi cảm giác thật khó quên.

ChuDu09
15-08-2012, 11:04
Tranh thủ nghỉ ngơi và các món đồ chơi lần lượt được đem ra, nước nôi, bộ đàm, thức ăn...(beer)
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon150.jpg

Tấm pin năng lượng mặt trời, dùng để xạc điện thoại, GPS - không có nó thì ko biết cả đám lạc ở phương trời xứ lạ nào rùi
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon149.jpg

Tay của meocoi đang làm j thế nhỉ =))
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon148.jpg

Phần show hàng, tự sướng tại đây nhường lại cho a.thachtrungngoc viết tiếp nhé :D

thachtrungngoc
15-08-2012, 11:11
Ban đầu mổi người 2 có nhớn và 2 chai nhỏ, sau khi nhảy nhót dâng cho thần Đá thì cả đám còn 3 chai như trong hình đó. Nghĩ lại suốt hành trình mình toàn vác Dao mà chưa hề sử dụng nó :Dam


Uh hén, tính ra meo sướng vãi, chỉ việc vác dao theo, còn phần chặt cây nhường cho 3 người còn lại =))



Chỗ này là vui mừng quá sớm nè, nghĩ là qua được đoạn vừa rồi thì phía trước là chuyện nhỏ :shrug: nên ngồi ngắm nghía cái thung lũng của các vị vua Đá khá lâu, làm show ảnh quá trời, bao nhiêu đồ chơi cũng đem ra (c)


Đúng là vui mừng quá sớm, xem trên map thấy chỉ còn một đoạn nữa là tới mũi Đuối, cứ tưởng là sẽ nhanh chóng tới được, ai dè đâu phía trước còn lắm chông gai.

Mà cũng không trách được. Sau khi suýt bị nắng quật ngã, tưởng đâu là bế tắc về đường đi, cuối cùng lại vượt qua được sau 45 phút vất vả băng rừng, cũng đáng để vui mừng lắm. Chui rúc một lúc lâu trong rừng, khi thấy được ánh sáng chói chang bên bên ngoài, thấy được biển rộng bao la trước mặt, niềm vui vỡ òa ra không gì kìm nén được :D

chichuot
15-08-2012, 11:44
Ha ha ha, vậy là chúng ta cùng từ bụi rậm chui ra với dáng vẻ tan nan và niềm vui khôn xiết, cùng là một bãi nhưng cách nhau một đoạn, tớ thì chụp ảnh ra chỗ nhóm các bạn, các bạn chụp ảnh chỗ phía bọn tớ thoát ra. Biết là vui mừng còn quá sớm nhưng mà không ngăn nổi sự hứng khởi này nên hái một quả dứa dại to tổ chảng mang theo chơi, lúc sau đập vào đá cho vỡ ra biết là không thể nhá nổi rồi vứt đi... Uống một ngụm bia ăn mừng chặng đầu tiên cái đã nào anh em (lúc ấy rất hay tưởng tượng ra cái tủ lạnh với đầy bia, cam ép có ga hiện ra trong bụi rậm, mở ra uống uống uống...)... (beer)

Chúng ta lại tiếp tục lên ghềnh với những gương mặt nhăn nhó khổ sở và những cảm xúc khác trong cuộc chiến mới nào, chắc là sẽ phải đối diện với vách đá lớn sau này chăng, cứ từ từ mà kể...(NT)

meocoi
15-08-2012, 19:01
Không quên ghi lại những kiệt tác của mẹ thiên nhiên, thung lũng d8ang rợp bóng mát.

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DamMon151.jpg

Lối mòn nơi ta từ trong rừng đi ra.

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DamMon146.jpg

Cuối cùng cái chỗ màu đỏ trong hình là gì vậy mọi người.

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DamMon145.jpg

Khó khăn phía trước.

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DamMon152.jpg

thachtrungngoc
16-08-2012, 09:39
Thể theo yêu cầu của ChuDu show vài tấm hình tự sướng ở cửa rừng. Chỗ này do vui mừng quá nên nghỉ ngơi phè phỡn hơi lâu. Tính ra mất hơn 45 phút nghỉ ngơi và tự sướng, nên hơn 3h30 mới đi tiếp.


Đánh dấu cửa rừng, từ đây nhìn xuống thấy thung lũng và biển, và thấy được 1 góc của đảo Hòn Đầu, lúc này vẫn chưa biết là đảo, cứ nghĩ đó là mũi Đuối.


https://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/394431_3662773177684_2002854324_n.jpg


Nhìn ChuDu giống đao khách hông = ))

https://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/582769_3662776137758_169793428_n.jpg


Tự sướng = )), không có chân máy nên phải lấy balo kê máy chụp hình, canh chỉnh mãi mới tạm được

https://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/418402_3662777137783_579389474_n.jpg


https://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/552155_3662778217810_1627734010_n.jpg


https://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/224388_3662779417840_760559418_n.jpg


Kỷ niệm chỗ từ trong rừng chui ra


https://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/215666_3662788338063_1077185746_n.jpg


https://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/s720x720/528106_3662789618095_1501984373_n.jpg

thachtrungngoc
16-08-2012, 09:53
Đi tiếp nào!!!

3h30, đổ bộ xuống thung lũng.


https://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/423513_3659323211437_1789406340_n.jpg

https://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/578771_3662842419415_128251997_n.jpg

https://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/553911_3662843019430_1256910451_n.jpg


Meocoi: Ah, có một tảng đá lớn, bằng phẳng nè

https://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/424327_3662843379439_1234162849_n.jpg

ChuDu: Leo lên làm vài tấm đê = ))

https://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/304961_3662843859451_95282991_n.jpg

Thế là lại hì hụi leo lên tảng đá chụp hình

https://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/319426_3662844979479_139777557_n.jpg

Í, tư thế gì đây

https://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/480031_3662845859501_1507892086_n.jpg

thachtrungngoc
16-08-2012, 10:00
Đang thi triển Kung-fu


https://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/300827_3662847019530_94938943_n.jpg


Ăn chơi, la cà :D

https://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/553923_3662848819575_1061553226_n.jpg


https://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/215554_3662850419615_118767990_n.jpg


https://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/406368_3662851259636_946390534_n.jpg


Biển xanh, nhưng còn phải vất vả lắm mới đến được cát trắng

https://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/402102_3662852539668_366869744_n.jpg

thachtrungngoc
16-08-2012, 10:08
ChuDu09 và tin50 đi trước. Á, có 1 mạch nước này

https://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/224686_3659325211487_345265616_n.jpg

Một dòng suối cạn chảy qua tảng đá lớn

https://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/376662_3659328571571_658565111_n.jpg


https://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/10458_3659332691674_633701320_n.jpg


Nước có uống được không?

https://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/215706_3659333251688_853501240_n.jpg


https://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/426580_3659335171736_347972969_n.jpg


Nhìn tên ChuDu09 trốn nắng buồn cười vãi

https://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/297650_3659334571721_1569675690_n.jpg

https://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/229195_3659330531620_1294982633_n.jpg

thachtrungngoc
16-08-2012, 10:13
Hai tên xì xụp với dòng nước cạn, một tên núp bên hông =))


https://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/297550_3659333811702_1714338677_n.jpg

https://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/546565_3659334171711_374104415_n.jpg


Đoạn đường vừa mới đi qua


https://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/190046_3659335491744_234064915_n.jpg

ChuDu09
16-08-2012, 10:22
Do nước suối trong quá nên tin50 hứng theo 1 chai 1.5l luôn để phòng khi có j cần thì dùng, nhưng đến chiều do nhảy nhảy thế nào, cái chai nước xứt quai, rớt xuống biển luôn :))

thachtrungngoc
16-08-2012, 11:03
Qua khỏi khúc này, bắt đầu vào những ghềnh đá lớn và rất lớn

https://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/422292_3662929541593_515621416_n.jpg


https://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/s720x720/559165_3662930101607_915834332_n.jpg


https://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/215639_3662930541618_306845394_n.jpg


Tớ nhảy nhé, có ai cản không

https://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/195828_3662930781624_1294965063_n.jpg

Không ai cản cả, mà còn xúi thêm, ừ thì nhảy

https://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/419844_3662930941628_1323935822_n.jpg

Cùng bay nào

https://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/s720x720/540343_3662931221635_1723890865_n.jpg

https://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/s720x720/551968_3662931621645_702939596_n.jpg

thachtrungngoc
17-08-2012, 08:47
Bắt đầu từ lúc sau khi ra khỏi rừng cho đến tận chiều tối là quãng đường nhảy ghềnh đúng nghĩa.

4 người rơi vào một Vương quốc Đá và chỉ có Đá. Đủ các thể loại đá. Đá rất to, rất lớn, sừng sững như những tòa nhà 2, 3 tầng. Có chỗ vách đá dựng đứng như bờ vực sát mép biển, có chỗ dốc đứng thành từng lớp như những bậc thang. Rất nhiều chỗ những tảng đá khổng lồ xếp ken nhau dày đặc như bức tường thành tự nhiên khiến không thể nhảy qua được.

Chuyện bị đá lớn chặn đường, phải mò mẫm tìm lối đi diễn ra thường xuyên và trở nên bình thường. Gặp những chỗ như vậy, 4 người lại phải tìm những khe đá hẹp để len lách qua, hoặc tìm những khoảng trống nhỏ giữa các tảng đá to lớn để bò và chui qua. Có lúc đá lớn chặn kín hết lối đi, phải bám vách đá leo ngược lên cao để tìm đường băng qua, lại có lúc phải trèo xuống sát mặt biển, đu người men theo những vách đá bám đầy hàu và vỏ ốc sắc nhọn mới đi tiếp được.

Những câu nói được sử dụng nhiều nhất trên quãng đường này là "Có đường đi không?", "Đi/nhảy qua được không", "Qua phía kia/này/trên/dưới thử xem"... =))

thachtrungngoc
17-08-2012, 08:58
Bộ sưu tập đá :D


https://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/488159_3664535741747_46845401_n.jpg


https://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/430353_3664536141757_157254080_n.jpg


https://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/295182_3664538461815_1806553366_n.jpg


https://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/418734_3664563862450_1912243598_n.jpg


https://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/603531_3664601863400_554753228_n.jpg


https://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/386866_3664564502466_154000136_n.jpg

thachtrungngoc
17-08-2012, 09:01
https://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/582694_3664600943377_815592624_n.jpg


https://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/378234_3664602223409_2145377993_n.jpg


https://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/390888_3664618303811_1423515051_n.jpg


https://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/430371_3664620383863_632744270_n.jpg


https://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/297610_3664697585793_412716171_n.jpg


https://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/386886_3664573622694_182365383_n.jpg


https://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/217656_3664579582843_1787303727_n.jpg

thachtrungngoc
17-08-2012, 09:36
https://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/486431_3664577542792_2128143633_n.jpg


https://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/10492_3664574862725_920958300_n.jpg


https://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/293126_3664576342762_1179657127_n.jpg


https://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/426706_3664621583893_2098242524_n.jpg


https://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/561970_3664622543917_1069029088_n.jpg


https://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/403977_3664624143957_1830408622_n.jpg


https://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/400410_3664626384013_1135745692_n.jpg

chichuot
17-08-2012, 09:43
Đoạn này đúng là phải kiên trì mà liên tục dò đường cho từng đoạn ngắn một, leo qua được tảng nào là hay tảng ấy, đường đi được có nghĩa là trong tầm chục mét trước mặt thì nhích được. Ngôn ngữ được sử dụng bây giờ thường loanh quanh vài câu mà đa phần như bạn nói, vốn từ quả là eo hẹp... :)). Bộ từ bọn tớ hay dùng là : "đi được không", "đi được", "không đi được", "nhầm, đếch đi được", "đi thế nào được", "thám thính đi" (lúc trên cao lúc xuống dưới biển), "nóng vãi đé, haizzzz...", "gió phê vãi lúa, húúúú..."


Bắt đầu từ lúc sau khi ra khỏi rừng cho đến tận chiều tối là quãng đường nhảy ghềnh đúng nghĩa.

4 người rơi vào một Vương quốc Đá và chỉ có Đá. Đủ các thể loại đá. Đá rất to, rất lớn, sừng sững như những tòa nhà 2, 3 tầng. Có chỗ vách đá dựng đứng như bờ vực sát mép biển, có chỗ dốc đứng thành từng lớp như những bậc thang. Rất nhiều chỗ những tảng đá khổng lồ xếp ken nhau dày đặc như bức tường thành tự nhiên khiến không thể nhảy qua được.

Chuyện bị đá lớn chặn đường, phải mò mẫm tìm lối đi diễn ra thường xuyên và trở nên bình thường. Gặp những chỗ như vậy, 4 người lại phải tìm những khe đá hẹp để len lách qua, hoặc tìm những khoảng trống nhỏ giữa các tảng đá to lớn để bò và chui qua. Có lúc đá lớn chặn kín hết lối đi, phải bám vách đá leo ngược lên cao để tìm đường băng qua, lại có lúc phải trèo xuống sát mặt biển, đu người men theo những vách đá bám đầy hàu và vỏ ốc sắc nhọn mới đi tiếp được.

Những câu nói được sử dụng nhiều nhất trên quãng đường này là "Có đường đi không?", "Đi/nhảy qua được không", "Qua phía kia/này/trên/dưới thử xem"... =))

thachtrungngoc
17-08-2012, 11:21
Chui luồn dưới những tảng đá khổng lồ

https://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/311928_3662931941653_1299997862_n.jpg


https://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/226219_3662932861676_719512370_n.jpg



Về nhà ngồi coi lại những tấm hình mà nghĩ lỡ rủi mà có chấn động nào đó rùi đá lăn chẳng hạn thì những thảm họa kiểu như "127 hours" không phải là không thể xảy ra, và mức độ có lẽ là nghiêm trọng hơn nhiều.

Con người thật là quá bé nhỏ so với tự nhiên.

thachtrungngoc
17-08-2012, 11:43
tin50 từ trên cao bắn xuống khi đang đi tìm đường, trong khi đồng bọn tranh thủ nghỉ giải lao.

Những bóng người nhỏ nhoi lọt thỏm giữa những tảng đá


https://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/402164_3664598023304_2079281500_n.jpg

https://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/189494_3664599103331_426368811_n.jpg

thachtrungngoc
17-08-2012, 11:54
Đây là một trong những chỗ khó khăn. Chỗ này phía trên cao đá lớn chặn hết lối đi, phải vòng xuống sát mặt biển, may mắn tìm thấy 1 chỗ có thể nhảy qua được, nhưng cũng khá vất vả và có rủi ro.

https://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/417333_3664671945152_1923124358_n.jpg

Hình này chụp lúc sau khi đã vượt qua được chỗ hóc búa này. Từ trên tảng đá nhỏ nằm giữa hai tảng đá lớn, phải phi thân xuống tảng đá nằm giữa mặt nước. Cái khó ở đây là tảng đá phía dưới rất trơn trượt và đầy hàu, vỏ ốc bám. Nếu trượt chân té thì cầm chắc là người sẽ bị cào tóe máu vài đường là ít, chưa kể nếu mà lọt xuống nước thì chẳng biết sẽ có chuyện gì xảy ra vì xung quanh toàn đá ngầm, nước xoáy chả rõ nông sâu thế nào.

Ngoài ra lúc này trời đã chiều, thủy triều cũng đang lên, nên phải tranh thủ thời gian. Nhìn vết tích trên đá thì thấy, khi thủy triều lên, chỗ này sẽ bị ngập hoàn toàn.


Đánh liều nhảy xuống trước :D

https://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/319402_3664582462915_380196141_n.jpg

Cố gắng nhảy qua tảng đá bên kia, rồi phải chuyền từng cái balo qua trước, người thì qua sau. Vách đá dốc, trơn, và không có gì để bám vào, phải ép sát toàn thân để không bị tuột xuống đám hàu, ốc lởm chởm và xoáy nước phía dưới.


https://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/551951_3664584902976_1482577969_n.jpg

Tảng đá này còn hiểm ở chỗ sau khi đã qua rồi thì không quay lại được. Vì người lúc nào cũng phải bám vào đá, không nhổm lên để bật nhảy về chỗ cũ được.

Chuyền tay từng cái balo qua giữa những cơn sóng nước ào ạt. Sóng đập vào đá tung bọt trắng xóa.

https://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/542474_3664641544392_51778186_n.jpg

https://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/s720x720/530044_3664662984928_1362954397_n.jpg

Khi balo chuyển sang gần hết thì nước cũng đã bắt đầu tràn lên tảng đá trung chuyển ở giữa

https://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/309086_3664587583043_985392762_n.jpg

thachtrungngoc
17-08-2012, 12:39
Chuyển balo qua hết được rồi, người mới bắt đầu phi qua. Nước cũng đã dâng lên cao thêm. Tảng đá vừa nhảy qua đã bị ngập phần lớn, chỉ còn nổi lên chút phần mỏm cao nhất. Nếu đi trễ hơn khoảng 15 phút thì e rằng không thể nào qua được nữa.


Cẩn thận không rớt xuống nước nhé

https://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/264696_3664686745522_1207547064_n.jpg

Từ đây để leo lại lên phía trên cũng phải chuyền balo lên một nhịp nữa, vì dốc đá vẫn còn trơn và nguy hiểm.


https://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/386777_3664590143107_1374694390_n.jpg

meocoi
17-08-2012, 12:54
Ôi, đoạn này đòi hỏi kĩ năng, sức khỏe nhiều lắm nè, từ tảng đá lớn phía trên nhảy xuống tảng đá nằm ngay mặt nước, sóng cứ vỗ vào tớt tấp, nước thì mỗi lúc một dâng lên.

Tử tảng đá nằm dưới nước phải bước 1 chân thât dài lên tảng đá dựng đứng, 2 tay bám chặt vào mặt đá (hoàn toàn ko có khe nha) dùng hết sức bất lên để thu chân sau về bám chặt 2 chân và 2 tay vào tảng đá dựng đứng này.

Qua được rồi thì phải chuyển lần lượt từng cái balo nặng men theo y như vậy. Lần lượt cứ bám đá như con thằn lằn men theo bờ biển, sóng cứ năm nhe lôi 4 anh em xuống dưới (nhìm mặt ChuDu căng thẳng thấy rõ)

Chặng này không mắt sức nhiều nhưng đòi hỏi kĩ thuật và sức khỏe, nếu không phải là con số 4 người thì khó qua đoạn này lắm.

thachtrungngoc
17-08-2012, 13:04
Sau chỗ phải xuống biển này, đoạn tiếp theo thì ngược lại, phải leo tít lên trên cao.

https://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/431414_3664712986178_674386043_n.jpg

Thi triển khinh công thượng thặng =))

https://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/s720x720/557386_3664721866400_596235191_n.jpg


Đây, những spider-man bám vách đá leo lên

https://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/404072_3664729826599_1124884346_n.jpg

một chỗ khác

https://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/185559_3664602783423_889813240_n.jpg

chichuot
17-08-2012, 13:15
Ủa, sao đoạn vượt biển này mình không nhớ nhỉ, liệu có phải đó là đoạn có hai vách đá lớn nối tiép nhau không các bạn? Nếu chính là đoạn đó thì bọn tớ sợ chết, phải cắt vào trong rừng thêm một lần nữa để qua, lần này tuy ngắn nhưng gian nan hơn lần băng rừng đầu tiên,nhưng vẫn nhớ là cái vách đó không thể lội. Ngoài lần cắt lên rừng thứ 2 này thì hoàn toàn đi trên ghềnh với lội biển... Tiếc là chỉ chụp được rất ít ảnh của hành trình...

thachtrungngoc
17-08-2012, 13:16
https://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/264696_3664686745522_1207547064_n.jpg



Hihihi...đoạn này ChuDu buồn cười phết, cứ đứng ở chỗ tảng đá chính giữa mà hỏi rối rít "làm sao qua, làm sao qua" trong khi nước thì lên tới chân rồi.

Tới khi qua được bên này rồi, cũng lại hỏi "làm sao qua" tiếp nữa khi phải lần men theo vách đá để lên được chỗ cao hơn. Nhìn mặt ChuDu lúc đó hài vô cùng, không nhịn được cười =))

thachtrungngoc
17-08-2012, 13:22
Sau chỗ phải xuống biển này, đoạn tiếp theo thì ngược lại, phải leo tít lên trên cao.

https://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/431414_3664712986178_674386043_n.jpg

Thi triển khinh công thượng thặng =))

https://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/s720x720/557386_3664721866400_596235191_n.jpg



Balo anh chàng này lòi ra cái gì kìa. hehe, cán cây Lâm tặc Đao á, dắt đao phi vun vút trên đá, ngầu chưa =))

tranuy
17-08-2012, 13:23
Đang theo dõi sát sao nhật ký của các bạn, rất ly kỳ hồi hộp như trong truyện phiêu lưu. Nhân tiên cho mình sử dụng những hình ảnh của các bạn để viết lại một bài hướng dẫn chinh phục cực đông nhé. ^_^

thachtrungngoc
17-08-2012, 13:35
Ủa, sao đoạn vượt biển này mình không nhớ nhỉ, liệu có phải đó là đoạn có hai vách đá lớn nối tiép nhau không các bạn? Nếu chính là đoạn đó thì bọn tớ sợ chết, phải cắt vào trong rừng thêm một lần nữa để qua, lần này tuy ngắn nhưng gian nan hơn lần băng rừng đầu tiên,nhưng vẫn nhớ là cái vách đó không thể lội. Ngoài lần cắt lên rừng thứ 2 này thì hoàn toàn đi trên ghềnh với lội biển... Tiếc là chỉ chụp được rất ít ảnh của hành trình...


Giờ mình cũng chịu, chả thể nói là nó chính xác ở chỗ nào, đoạn đó chỗ nào mà chẳng là vách đá nối tiếp nhau =))

Bọn mình không phải băng lên rừng, nhưng có 1 chỗ lúc gần tới mũi Đuối vì đá gần biển to quá, lại dựng đứng không qua được, nên phải trèo lên trên cao một chút, chỗ đá xen lẫn cỏ, xong rồi chơi trò trượt cỏ, thú vị phết, khỏi phải vào mấy khu du lịch sinh thái chơi =))

thachtrungngoc
17-08-2012, 14:14
Đang theo dõi sát sao nhật ký của các bạn, rất ly kỳ hồi hộp như trong truyện phiêu lưu. Nhân tiên cho mình sử dụng những hình ảnh của các bạn để viết lại một bài hướng dẫn chinh phục cực đông nhé. ^_^

Bài viết mình có sử dụng hình ảnh của mình và các bạn đồng hành, bạn sử dụng lại chắc không vấn đề gì, dẫn nguồn là được.

Tuy nhiên mặc dù nhóm mình đã đi qua cung đường này, thật lòng mình cũng không khuyến khích mọi người đi lại như thế. Vì có đi rồi mới biết, đường đi có những mối rủi ro, nguy hiểm thật sự, nên cân nhắc kỹ càng trước khi thực hiện. Còn như vẫn máu me quyết đi thì phải chuẩn bị cho thật kỹ, thật tốt, không là ôm hận thật chứ chẳng phải đùa.

tin50
17-08-2012, 14:20
Đây là một trong những chỗ khó khăn. Chỗ này phía trên cao đá lớn chặn hết lối đi, phải vòng xuống sát mặt biển, may mắn tìm thấy 1 chỗ có thể nhảy qua được, nhưng cũng khá vất vả và có rủi ro.

Ngoài ra lúc này trời đã chiều, thủy triều cũng đang lên, nên phải tranh thủ thời gian. Nhìn vết tích trên đá thì thấy, khi thủy triều lên, chỗ này sẽ bị ngập hoàn toàn.


Cố gắng nhảy qua tảng đá bên kia, rồi phải chuyền từng cái balo qua trước, người thì qua sau. Vách đá dốc, trơn, và không có gì để bám vào, phải ép sát toàn thân để không bị tuột xuống đám hàu, ốc lởm chởm và xoáy nước phía dưới.


https://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/551951_3664584902976_1482577969_n.jpg

Tảng đá này còn hiểm ở chỗ sau khi đã qua rồi thì không quay lại được. Vì người lúc nào cũng phải bám vào đá, không nhổm lên để bật nhảy về chỗ cũ được.

Chuyền tay từng cái balo qua giữa những cơn sóng nước ào ạt. Sóng đập vào đá tung bọt trắng xóa.


Khi balo chuyển sang gần hết thì nước cũng đã bắt đầu tràn lên tảng đá trung chuyển ở giữa

https://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/s720x720/309086_3664587583043_985392762_n.jpg


Cái này đúng là nằm ở 2 vách núi rất lớn, vượt qua đoạn ghềnh này đúng là kinh khủng. mọi người rất phân vân khi qua chỗ này. Chỗ này là chỗ nguy hiểm nhất trong hành trình nhảy ghềnh. Lúc triều lên cao thì tảng đá trung chuyển ở giữa sẽ bị ngập nước ko thể nào đi qua được. Hên là khi nhóm đi qua nước chỉ mấp mé, Lúc đứng ở đó 1 chút là nước triều đã đánh lên ướt hết giày nữa.

Đá dưới chân trơn trượt, tảng đá bên kia ko có điểm tựa, chỉ cố bám chân tay vào để bò qua. Chỉ cần hụt chân, rớt xuống hàu cắt, hay xuống biển thì thật là nguy. Bây giờ nghĩ lại còn thấy sợ, lúc đó mặt ai cũng căng thẳng cao độ và mong mau qua khúc này.

Vượt qua chỗ này xong ko biết có gì phía trước đang đợi chờ mình. Và cả nhóm lại bị thử thách trước một tường đá đen sừng sững, dốc ko thể nói. Chỉ có 2 chân , 2 tay bám từ từ leo lên, ko ai có tay để chụp hình nên ko ghi lại được. Trong đoạn dừng nghỉ trước đó, mình bị rớt mất 1 găng tay phải nên khi bò qua bức tường đá này đầu ngón tay, bàn tay phải trầy xước và đau kinh khủng.

tin50
17-08-2012, 14:37
Đang thi triển Kung-fu
https://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/s720x720/300827_3662847019530_94938943_n.jpg
Ăn chơi, la cà :D
[/IMG]

3h30 Lúc này còn khỏe khoắn lắm nè! Còn đủ sức leo lên tảng đá, nhảy Yo! :D


Đây là một trong những chỗ khó khăn. Chỗ này phía trên cao đá lớn chặn hết lối đi, phải vòng xuống sát mặt biển, may mắn tìm thấy 1 chỗ có thể nhảy qua được, nhưng cũng khá vất vả và có rủi ro.

https://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/s720x720/530044_3664662984928_1362954397_n.jpg



Khoảng 4h30-5h lúc vượt hòn đá trung chuyển, nhìn tàn tạ lắm rồi! :D

meocoi
17-08-2012, 14:38
@chichuot: có lẽ bọn mình đi 4 người nên cũng liều hơn. Chỉ né khi nào 4 người đều đồng ý là không đi được thôi.
@ChuDu: lúc đó Du cứ xoay qua xoay lại dáo dác tìm chổ nhảy lên, bên dưới thì nước dâng ướt hết giầy rồi. Hài quá Du ơi =))=))=))

tin50
17-08-2012, 14:51
Bài viết mình có sử dụng hình ảnh của mình và các bạn đồng hành, bạn sử dụng lại chắc không vấn đề gì, dẫn nguồn là được.

Tuy nhiên mặc dù nhóm mình đã đi qua cung đường này, thật lòng mình cũng không khuyến khích mọi người đi lại như thế. Vì có đi rồi mới biết, đường đi có những mối rủi ro, nguy hiểm thật sự, nên cân nhắc kỹ càng trước khi thực hiện. Còn như vẫn máu me quyết đi thì phải chuẩn bị cho thật kỹ, thật tốt, không là ôm hận thật chứ chẳng phải đùa.

@ anh Thành: Em cũng ủng hộ ý kiến của anh Thành! Nếu trở lại cực Đông lần nữa em sẽ đi đường rừng hay tàu để an toàn và tận hưởng 1 đêm ở bãi Rạng gần mũi Đôi. Với những nguy hiểm đã trải qua em ko dám trải nghiệm lại 1 lần nữa.

@ tranuy: cung đường này Quycoctu cũng đã có hướng dẫn khá chi tiết trong blog của anh ấy. Nếu bạn muốn viết hướng dẫn thì nên khuyến cáo về những nguy hiểm của đường ghềnh và nếu đi thì phải chuẩn bị thật kỹ. Trên đường đi nếu xảy ra bất trắc thì rất khó kiếm sự hỗ trợ, do nhiều đoạn ko có sóng điện thoại, nếu kêu được các thuyền cá thì họ cũng ko thể tiếp cận được các ghềnh đá này.

thachtrungngoc
17-08-2012, 15:35
@ anh Thành: Em cũng ủng hộ ý kiến của anh Thành! Nếu trở lại cực Đông lần nữa em sẽ đi đường rừng hay tàu để an toàn và tận hưởng 1 đêm ở bãi Rạng gần mũi Đôi. Với những nguy hiểm đã trải qua em ko dám trải nghiệm lại 1 lần nữa.

@ tranuy: cung đường này Quycoctu cũng đã có hướng dẫn khá chi tiết trong blog của anh ấy. Nếu bạn muốn viết hướng dẫn thì nên khuyến cáo về những nguy hiểm của đường ghềnh và nếu đi thì phải chuẩn bị thật kỹ. Trên đường đi nếu xảy ra bất trắc thì rất khó kiếm sự hỗ trợ, do nhiều đoạn ko có sóng điện thoại, nếu kêu được các thuyền cá thì họ cũng ko thể tiếp cận được các ghềnh đá này.

Uh, 4 đứa mình trước khi đi cũng đã biết là sẽ rất khó khăn rồi, cũng đã tham khảo, xem hình ảnh của những người đi trước rồi, cũng đã chuẩn bị tinh thần kỹ lắm rồi, nhưng khi đụng ngoài thực tế mới biết, mới hiểu được là nó khắc nghiệt thế nào. Chỉ xem hình và đọc bài viết vẫn không thể hình dung ra hết được, chỉ khi đứng trơ trọi giữa 3 bề, 4 bên toàn là những khối đá cao ngất, không biết phải đi lối nào, chỉ khi gặp những nguy hiểm cận kề, mới thấy rằng những lời cảnh báo trước đó không phải ngẫu nhiên mà có.

Riêng mình lúc nhảy ở đoạn này cũng có 1 lần suýt gặp nguy khi nhảy thẳng từ một tảng đá thấp lên một tảng đá dốc cao mà không chịu đi đường vòng. Nhưng tảng đá mình nhảy lên lại bằng phẳng không có chỗ bám, mà lại dốc về phía biển, và phía dưới là khoảng không cao chắc cũng 1, 2 mét lổn nhổn đá, hihi, lúc đó nằm mẹp trên mặt đá, dùng mười đầu ngón tay trần bấu lên mặt đá lởm chởm, thêm 2 chân trụ ở dưới để không bị tuột, nhưng trèo lên thì lại không được vì không có chỗ bám và không có thế, thêm phần balo phía sau lưng nữa. Lúc đó tiến thoái lưỡng nan, đành phải lên tiếng kêu giúp đỡ và được tin50 lại đưa tay giúp kéo lên. Tình huống lúc đó mà chỉ có một mình không có ai giúp thì chắc chỉ có nước chấp nhận thả rơi cái balo mới trèo lên được. Ở trong những hoàn cảnh như vậy mới thấy quý sự chia xẻ, đoàn kết, giúp đỡ của các bạn đồng hành.

huynhvinhtam
17-08-2012, 18:14
Đúng là nguy hiểm thật! Nếu đi đường rừng đến Bãi Rạng thì dễ đi phải không các bạn? Còn đoạn từ Bãi Rạng đến đích thì thế nào nhỉ? Có khó đi không?

meocoi
17-08-2012, 22:15
Tạm hoãn sự sung sướng lại. Dành vài dòng ghi nhận những dấu chân của nhóm đi rừng nhé. Nói tiếp đoạn băng rừng dưới trướng của bác Chamgia và đồng bọn, các thành viên lần đầu thử sức cung đường này mà vác balo nặng nề nên thời gian để thở là chủ yếu chỉ khi đến nơi (nghe nói là khoảng 14h30) các bạn ấy mới thực sự nghỉ ngơi vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi đặt chân đến bãi rạng sớm như vậy.

Cảnh này.

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DSCF5393.jpg

Nguoinhaque đang nghiên cứu địa thế, chắc chuẩn bị cắm cọc dưới biển đây

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DSCF5394.jpg

Trong thế này, xuống tắm thôi

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DSCF5402.jpg

Nhìn gì thế em ?

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DSCF5396.jpg

meocoi
17-08-2012, 22:21
Một cõi đi về.

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DSCF5404.jpg

Bonsai...sức sống mãnh liệt.

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DSCF5409.jpg

Ngóng trông đồng đội.

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DSCF5432.jpg

Phút suy tư.

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DSCF5433.jpg

meocoi
17-08-2012, 22:36
Trong khi mọi người đang loay hoay với việc dựng Lều thì truyền nhân đời thứ n của Nga My và Võ Đang đang luyện nội công chuẩn bị Cực Đông luận kiếm, hứa hẹn sẽ có trận chiến kinh thiên động địa với các môn phái khác. Dưới đây là các chiêu thức do 2 môn đệ này nghĩ ra nên biến hóa vô cùng vẫn không thể nhận ra họ sử dụng võ công gì ?

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/599831_165643273571979_1989850955_n.jpg

Khắc nhập

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/528509_165643313571975_66782810_n.jpg

Khắc suất

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/480027_165643283571978_726281524_n.jpg

Nga My hiệp nữ Hoa Cao.

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/427099_165643900238583_1850984562_n.jpg

Võ Đang thiếu hiệp Lợi Trần

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/432005_165643933571913_2050707725_n-1.jpg

Đang luyện công mà Lợi Trần lỏ là ngắm cảnh nên chân khí chạy loạn, phải cần nội lực chí âm của Hoa Cao ngăn lại

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/318795_165644003571906_472664732_n-1.jpg

Học lỏm của bác Kim Dung có nhiêu đó thôi, nên hết rồi đấy.

phongtran1208
19-08-2012, 00:18
Trong thế này, xuống tắm thôi

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DSCF5402.jpg

Nhìn gì thế em ?

https://i1219.photobucket.com/albums/dd440/meosim/DSCF5396.jpg


Ở chỗ này có hòn đá rất to. Cả nhóm ngồi nghỉ ở đây, vừa nghỉ ngơi vừa tận hưởng khung cảnh hữu tình. Từ đây có thể nhìn thấy bãi Rạng và Mũi Đôi. Cảm giác vượt qua đoạn đường dài, sắp chạm đích đến sao mà lâng lâng thế.
Ở đây nhóm cũng chụp không ít hình đâu. Nhưng mà không biết trong máy ảnh của ai nữa. Nếu hình có đi lạc trong máy ảnh của ai thì cho xin lại nhé!
Trước khi đi, nhiều người bảo phongtran1208 bất bình thường, tự nhiên ở nhà hay đi du lịch tận hưởng sung sướng không chịu, lại đi hành xác. Nhưng đi rồi, phongtran1208 không hề hối hận với sự lựa chọn này. Trong quá trình đi qua rừng, có những đoạn rất dốc, không có điểm tựa, phải đu theo những dây leo mà đi. Lại thêm balo nặng trĩu sau lưng. Leo được một đoạn là mệt thở dốc, phải ngồi nghỉ. Có đoạn do phải leo lên những hòn đá to và dốc đứng liên tục, phongtran1208 bị chuột rút, không thể đi được nữa, phải ngồi nghỉ rất lâu. Mọi người đã đi xa rồi, chỉ còn baptlap ở bên cạnh. Baptlap lo lắng, không biết phongtran1208 có thể tiếp tục được hay không. Phongtran1208 nhất định phải đi đến đích vì ở đó có một điều đang chờ đợi. Nghỉ ngơi gần 10', hai đứa tiếp tục lên đường. Đến ngã 3, do chưa bao giờ đi đường rừng nên phongtran1208 không biết xác định phương hướng. Nhưng baptlap thì bước đi dứt khoát, phongtran1208 lo lắng "mình đi đúng đường không vậy?". Baptlap chỉ nhìn và nói "Đi là phải tin". Bao nhiêu đó là đủ. Bỗng nhiên lúc đó có tiếng gọi của mọi người ở phía trước. Lúc đó lòng mình bỗng thấy vui. Vui vì bên cạnh mình luôn có mọi người. Mọi người đã giúp đỡ, hướng dẫn và động viên tinh thần phongtran1208 rất nhiều!
Sau khi nghỉ ngơi, chụp hình ở tảng đá to khoảng 15' thì cả nhóm tiếp tục lên đường đền bãi Rạng. Phongtran1208 trốn trại, nằm dưới tảng đá to. Lần đầu tiên nằm trên nền đất toàn sỏi và đá nhưng sao cảm thấy êm ái và thoải mái lạ. Nằm ngắm mây trời...........gió thổi nhè nhẹ.........và.....ru vào giấc nồng. Có lẽ sau những gì đã trải qua đoạn đường rừng thì điều đơn giản, nhỏ nhoi này có thể gọi là sung sướng hơn nhiều. Với lại, phongtran1208 cảm thấy hạnh phúc hơn vì đây là món quà sinh nhật "độc nhất vô nhị" và ý nghĩa nhất mà phongtran1208 từng được nhận. Ước gì thời gian có thể quay trở lại!

quycoctu
19-08-2012, 13:28
Chúc mừng nhóm meocoi đi thành công nhé. Nhìn các bạn đeo balo mà đi nổi thì sức quá khỏe, quỷ hồi đó chỉ vác xác không mà còn gần chết, có balo là thua rồi. Chắc chắn trải nghiệm rất tuyệt vời và khủng khiếp, những ai chưa đi thật khó mà tưởng tượng nổi. Có lẽ các bạn là nhóm hiếm hoi đi thành công bằng đường rừng rồi vì hiện nay cũng chưa thấy hình ảnh của nhóm nào khác.

chichuot
19-08-2012, 14:34
Có lẽ chính là đoạn này thật, tớ đã hơi lờ mờ nhớ ra, đứng trên cao một đoạn thấy ở vách đầu vẫn có khả năng gì đó qua được nhưng ở vách sau nối tiếp của nó không biết thế nào. Thế nên sợ và kiếm lối lên rừng, bị cào cho lần nữa. Lúc đi lên cũng vất vả song khi xuống thì quả thật khó khăn hơn nhiều, phải thăm dò rất nhiều và trèo, đu cây, xuống vách độ dốc cao, nắng khủng khiếp tầm 14h... Đoạn này rơi mất cái điện thoại mà không sao tìm được, mất hết những số liên lạc cần thiết. Bọn mình đi sớm nên 15h tới Bãi Rạng xõa với biển, nhưng san hô sắc quá nên không trụ được lâu.
Những lần xuống biển khác thì xác định ướt đến mông luôn nên đỡ sức leo qua những hòn đá lớn, chỉ cố giữ cho balô không bị nước vào hỏng đồ... Leo chuyến này do lười đeo găng nên sau về phát hiện ra tay mình rất nhẵn, ban đầu lại tưởng dính chất nhờn bẩn gì rửa không được... :T





Cái này đúng là nằm ở 2 vách núi rất lớn, vượt qua đoạn ghềnh này đúng là kinh khủng. mọi người rất phân vân khi qua chỗ này. Chỗ này là chỗ nguy hiểm nhất trong hành trình nhảy ghềnh. Lúc triều lên cao thì tảng đá trung chuyển ở giữa sẽ bị ngập nước ko thể nào đi qua được. Hên là khi nhóm đi qua nước chỉ mấp mé, Lúc đứng ở đó 1 chút là nước triều đã đánh lên ướt hết giày nữa.

Đá dưới chân trơn trượt, tảng đá bên kia ko có điểm tựa, chỉ cố bám chân tay vào để bò qua. Chỉ cần hụt chân, rớt xuống hàu cắt, hay xuống biển thì thật là nguy. Bây giờ nghĩ lại còn thấy sợ, lúc đó mặt ai cũng căng thẳng cao độ và mong mau qua khúc này.

Vượt qua chỗ này xong ko biết có gì phía trước đang đợi chờ mình. Và cả nhóm lại bị thử thách trước một tường đá đen sừng sững, dốc ko thể nói. Chỉ có 2 chân , 2 tay bám từ từ leo lên, ko ai có tay để chụp hình nên ko ghi lại được. Trong đoạn dừng nghỉ trước đó, mình bị rớt mất 1 găng tay phải nên khi bò qua bức tường đá này đầu ngón tay, bàn tay phải trầy xước và đau kinh khủng.

thachtrungngoc
20-08-2012, 11:19
Vượt qua chỗ này xong ko biết có gì phía trước đang đợi chờ mình. Và cả nhóm lại bị thử thách trước một tường đá đen sừng sững, dốc ko thể nói. Chỉ có 2 chân , 2 tay bám từ từ leo lên, ko ai có tay để chụp hình nên ko ghi lại được. Trong đoạn dừng nghỉ trước đó, mình bị rớt mất 1 găng tay phải nên khi bò qua bức tường đá này đầu ngón tay, bàn tay phải trầy xước và đau kinh khủng.

Chỗ vách đá đấy có chụp 3 tấm đã up ở bài trước đó tin50. Tấm meocoi đang thi triển khinh công và 3 người đang làm spider-man. Mình đứng ở phía dưới ngửa cổ bắn ngược lên xong rồi phải leo đuổi theo mọi người.



Bác Tin50 sao không thả xuống thử coi từ độ cao này tỉ lệ sát thương là bao nhiêu ? :help:help:help


hehe...xúi hả :D. Phải đẩy thì họa may mới rớt được. Chứ 2 tay 2 chân bám chắc lắm, sao mà tuột được, chỉ có điều balo nó nặng mà tay không có chỗ bám nên ko bò lên được.

ChuDu09
21-08-2012, 15:08
một chỗ khác

https://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/s720x720/185559_3664602783423_889813240_n.jpg

Trời cũng đã về chiều, mọi người càng lúc càng thấm mệt. Đảo Hòn Dầu thì cứ ở phía trước, đi hoài chẳng thấy tới :(
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon176.jpg

Chỉ nhỏ trong lòng bàn tay
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon182.jpg

https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon181.jpg

Mệt quá thì nghỉ thôi, tới đâu thì tới, sức khỏe là trên hết
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon183.jpg

ChuDu09
21-08-2012, 15:15
17h45 Đường ko còn xa lắm, cố lên nào, những cái vách ngất ngưởng...
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon193.jpg

https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon194.jpg

18h15 Trời đã về chiều, chúng tiếp tục di chuyển trên những yên ngựa giữa các triền núi, đường cũng đã dễ đi dần
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon195.jpg

https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon196.jpg

ChuDu09
21-08-2012, 15:31
18h45 trời đã thực sự tối hẳn, ko còn thấy đường để đi tiếp, cả đám đành nghỉ lại ở bãi cỏ ven đường. Chỗ này cũng ko biết là điểm nào chỉ biết là đã vượt qua được Mũi Đuối và cách bãi Rạng khoảng tầm 500m
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon197.jpg

2 chấm sáng ở giữa là ánh đèn pin của nhóm đi rừng rọi qua.
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon198.jpg

Thấy được ánh sáng đèn của bên kia, cả nhóm rất mừng vì biết đường còn rất gần, thế là cứ nháy qua nháy lại một hồi, và thấy cả ánh đèn pin của nhóm Chamgia. Lúc này thì cũng mệt quá rùi, ko thể đi tiếp nên mọi người nghỉ ngơi và lấy thực phẩm ra ăn lấy sức.

https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon199.jpg

Lửa trại cũng được đốt lên cho có tụ với nhóm đi rừng :))
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon200.jpg

ChuDu09
21-08-2012, 15:40
Lúc này thì rất là hài, có lẽ đây là lần đầu cũng là lần cuối trong những lần đi phượt, lửa trại chỉ đốt lên khoảng 5 phút. Mọi người nhìn kỹ xung quanh đám lửa toàn là cỏ khô, cháy được 1 lúc thì nó bắt đầu cháy lan ra tùm lum :))
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon201.jpg

Thế là cả đám bu vô dập lửa vì sợ cháy rừng, hài ơi là hài =))
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon202.jpg

meocoi
21-08-2012, 20:24
Nhóm lửa để nướng mổi ổ bánh mì mà tốc độ cháy lan khá nhanh cũng là lúc bánh mì được nướng giòn, phải nhanh tay dập lửa nổi không là mai được lên báo hết cả đám.

baptlap
21-08-2012, 22:16
Nhịn cười không nổi, tí nữa là đoàn mình nổi tiếng không phải vì là đoàn có số lượng người chinh phục cực Đông bằng đường ghềnh lớn nhất , mà là đoàn để lại hậu quả 'ghê' nhất ở Cực Đông ;)

phongtran1208
22-08-2012, 03:11
Trời tối dần, cả nhóm đường rừng ai cũng lo lắng, không biết nhóm đường ghềnh đi tới đâu rồi. Điện thoại thì không có sóng. Không có cách nào liên lạc. Mọi người leo lên tảng đá lớn, trông ngóng về phía đường ghềnh.
Lúc đó, Quyên, baptlap và anh Lợi loay hoay với cái lều mãi vẫn không được. Mọi người quyết định đi tìm củi để chuẩn bị nấu ăn. Riêng Quyên vẫn quyết tâm dựng cho bằng được cái lều dù trời đã bắt đầu tối.
17h30’…18h30’…. vẫn không có chút thông tin nào. Mọi người bắt đầu lo lắng. Cả nhóm ai cũng mệt và đói. Nhưng ai cũng nhất quyết đợi nhóm đường ghềnh đến rồi ăn chung.
Đột nhiên, phongtran1208 nhìn thấy chớp sáng ở phía đường ghềnh. “Có đèn sáng kìa!”. Mọi người nhìn theo hướng tay chỉ và hét lên vui mừng. Cô Hạnh, chị Liễu, Quyên lấy đèn pin nhấp nháy để báo hiệu cho bên kia. Dựa vào ánh đèn, mọi người đoán khoảng cách từ chỗ nhóm đường ghềnh đến bãi Rạng cũng không xa lắm, tất cả nghĩ mọi người sẽ đến kịp trong đêm.
Cả nhóm vừa nháy đèn, vừa tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi…và …hy vọng, mong mọi người đến nơi an toàn. Cả nhóm tìm cách liên lạc với nhóm đường ghềnh. Bộ đàm… đúng rồi…bộ đàm… Trước khi chia làm 2 nhóm, anh meocoi đã chia cho mỗi nhóm một cái bộ đàm.
Reng….reng……reng…. Một lần, hai lần, ba lần…. Bên đầu dây bên kia vẫn im lặng.
Chờ đợi….chờ đợi…chờ đợi cho đến lúc thấy ánh lửa từ nhóm đường ghềnh. Mọi người biết nhóm đường ghềnh đã hạ trại. Mọi người lại lo lắng, không biết nhóm bên kia có đủ đồ ăn hay không nữa. Vì hầu như toàn bộ đồ ăn đã dồn hết cho nhóm đường rừng mang đi, để nhóm đường ghềnh di chuyển dễ dàng hơn. Dù sao biết mấy anh an toàn, nhóm đường rừng cũng an tâm một phần.
Lúc này, mọi người mới chịu loay hoay nhóm lửa, nấu mì. Hai đầu bếp chính baptlap và anh Lợi trổ tài. Nhóm nữ thì chuẩn bị đồ nguội: chả, dưa leo,… Xong rùi! Khói từ nồi mì bốc lên nghi ngút. Mùi thơm thoang thoảng…. Thơm wá! Những gói mì được “thử thách” qua chặng đường rừng nên không còn gói nào nguyên vẹn. Không thề nào dùng đũa gắp được. Cả nhóm 7 người chỉ có 4 cái muỗng, thế là thay phiên nhau ăn. (hjx…Tình thương mến thương thế!...) Lúc đầu, Quyên cứ thích chơi với cái lều, nhất quyết không chịu ăn. Mọi người nói mãi, cuối cùng Quyên chịu ăn một chút. Bất chợt, Quyên hỏi “Mấy anh làm món mì xào này àh?”. sặc…sặc… Mọi người cười wá trời! Phải công nhận nhìn cũng giống mì xào thiệt. Cái này không thể trách 2 đầu bếp đẹp trai được. Vì cái nồi hơi ‘lớn’, mà tới 7 người ăn. Lúc đầu nước cũng nhiều, nhưng không biết sao lúc bỏ 5 gói mì vào thì không còn miếng nước nào cả. Dù sao, món ‘mì xào’ cũng rất tuyệt! ^^

ChuDu09
22-08-2012, 16:15
- Dập tắt cái đám lửa xong, nào bánh mì, nào xúc xích, cá hộp... lần lượt được đem ra. Có lẽ vì kiệt sức và mệt cả ngày nên cả đám cũng không ăn uống được bao nhiêu, măm măm cho đỡ đói, cho có sức. Trời thì tối thui nên lấy đèn pin ra dùng, miệng thì nhai nhưng tay chân thì cứ táy máy, thỉnh thoảng cứ chớp chớp về phía bãi Rạng. Bên kia thấy ánh lửa trại bên này đã tắt, đèn thì cứ rọi nên cứ lo lắng, tưởng có chuyện gì cầu cứu.:(
- Chuyện không ngờ xảy ra, khi cả đám ăn xong và đang nằm chợp mắt thì một chuyến thuyền thúng lặng lẽ từ bãi Rạng đi qua. Mọi người giật mình tự hỏi, giờ này thuyền nào qua đây làm chi nhỉ, sau đó hỏi anh lái thuyền sự tình, thì được biết do bên kia lo quá nên nhờ anh chàng này chèo qua chở cả đám qua kia bãi Rạng. Một chút bàn bạc, suy nghĩ: "Từ sáng giờ đã leo trèo đủ địa hình cũng qua được, quyết tâm chinh phục trọn con đường ghềnh, còn cách có mấy trăm mét là đến nơi, tự nhiên giờ đi đường thuyền sao được, nếu đi thì đi từ lúc khởi hành luôn cho rồi".(c)
- Thế là máu anh hùng cộng với lòng tự trọng nổi lên, cả đám nói anh lái thuyền: "Anh hãy về đi, và nhắn lại với nhóm bên kia đừng quá lo lắng, không có chuyện gì xảy ra đâu, cả nhóm sẽ tự đi được". Giờ nghĩ lại, sao lúc đó mình máu thế nhỉ :))

ChuDu09
22-08-2012, 16:23
- 21h mặc dù chỉ mới mùng 10 nhưng trăng khá sáng, lại có 1 vòng sáng xung quanh nữa, đẹp tuyệt vời. Thế là cả nhóm thu dọn đồ đạc, tiếp tục lên đường qua bãi Rạng :gun
- Đi đường nào nhỉ, dù trăng sáng, đèn pin siêu sáng nhưng vẫn khó mà xác định được phương hướng quá 100m. Cả nhóm suy nghĩ, thôi thì cứ đi lên cả cho dễ quan sát, khó khăn là đây, càng đi thì rừng càng dày đặc. Tiếp tục biện pháp cũ, chặt phá cây, tìm đường nhưng trái ngược với ban ngày, chui vào lùm cây thì mát, còn lúc này chui vào rừng thì không khí khá ngột ngạt và nóng nực nên chỉ đi được tầm hơn chục mét, ai cũng thở hòng học.:(
- Các vách đá lớn nhỏ dựng đứng nối tiếp nhau, cây thì cứ mọc đan xen tùm lum, cả đám chia nhau ra để tìm đường, nhưng ban đêm khó định hướng nên lối nào cũng không xong :shrug:

thachtrungngoc
22-08-2012, 16:53
Chỉ nhỏ trong lòng bàn tay
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon182.jpg

https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon181.jpg

Mệt quá thì nghỉ thôi, tới đâu thì tới, sức khỏe là trên hết
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon183.jpg

Đây là 1 chỗ nghỉ chân trước đoạn phải nhảy qua đoạn ghềnh nguy hiểm sát biển. Chỗ này có một tảng đá bằng phẳng cực lớn nên anh em leo lên đây ngồi nghỉ. Ngồi trên đó gió mát cực kỳ, xua tan cái nóng khắc nghiệt dọc đường nên mọi người cũng đỡ mệt và thấy thoải mái hơn.

Chỗ này mình bảo ChuDu tạo dáng chụp hình nè, nhưng ChuDu tạo dáng bàn tay thấy mà ghê =)), chả ra hình thù gì cả.


Tới lúc nghỉ ngơi xong rồi đi tiếp thì tin50 làm rớt 1 cái bao tay ở chỗ này luôn nè.

chichuot
22-08-2012, 21:46
Các bạn vào cả rừng rậm lúc đêm tối thế cơ à, ban ngày đã rất khó có thể nhích và quan sát, ban đêm thì khủng khiếp quá, lại thêm lũ côn trùng nữa...

Xin được chia sẻ cảm xúc về chiều và đêm trên ghềnh đã được viết lại một chút với các bạn nhé (beer) :

“Hội ngộ rồi chia ly, cuộc đời vẫn thế…”, cuộc hội ngộ với cực Đông cũng không phải là một ngoại lệ, chúng tôi mới trải qua một nửa hành trình, đường về còn xa vời lắm. Chúng tôi lại thu xếp đồ, xác định men theo ghềnh đá từ từ xoay sở mà đi thì sẽ về được tới bãi cát dài lê thê, từ ấy băng qua những cồn cát mà về lại Đầm Môn. Nhìn từ bản đồ vệ tinh, ở trên chặng ghềnh đá này có một đoạn rất đáng lo ngại, ấy là một đoạn nước biển ăn sâu vào phía núi, vách đá cao, không thể tay không chinh phục, chúng tôi tính sẽ cố băng trèo lên rừng rậm, nghĩ cách mà đi. Nhưng may mắn thay, ở cái nơi nước biển ăn sâu vào đó, chúng tôi có thể đi xuống rãnh, nhảy qua khe nước hẹp rồi trèo sang phía bên kia, tinh thần được củng cố và thấy thoải mái hơn nhiều. Đến buổi chiều tà, khi ánh nắng mặt trời sắp tắt, chúng tôi bất ngờ khi gặp một ngôi miếu nhỏ trong một hốc đá, ngôi miếu được đặt tên “Eo gió”, chữ ghi trên phiến đá. Có lẽ đây là một nơi những người đi biển dựng lên để thờ cúng thần linh, mong các đấng tối cao vô hình trong đức tin của họ bảo vệ những con người bé nhỏ, ngày đêm lênh đênh giữa biển khơi kiếm kế sinh nhai.Hôm trước là rằm, đã có người qua đây và để lại chút gì đó mời các vị thần, đó là một túi táo ta và một túi chôm chôm. Đói, khát, mệt mỏi, chúng tôi xì xụp khấn vái, thắp một nén nhang rồi xin những thứ ấy mang theo mình, ngay cả những chai nước nhỏ, để lâu, không biết bẩn sạch cũng được chúng tôi dồn lại để phòng thân. Theo một nghĩa nào đó, chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ từ những vị thần vô hình ấy trong cái hành trình đầy gian nan và thử thách này. Qua mười chín giờ, bóng tối đã bao trùm lên những rừng cây, cồn cát, biển và cả cái ghềnh đá dài mà chúng tôi đang mải miết nhảy, bò, trèo như những con khỉ già mặt người chậm chạp. Một quyết định nhanh chóng được đưa ra và thống nhất khi chúng tôi bắt gặp một phiến đá khá bằng phẳng sát biển, để được nghỉ ngơi và đắm mình trong đêm trăng mười sáu tròn trịa. Xa về phía Nam, trên nền trời, ánh sáng của những tia chớp trong một cơn giông ven biển đang đan vào nhau, may mắn thay cơn giống ấy không đi về phía chúng tôi để đêm phiêu du bớt điên rồ. Sóng biển vẫn đập mạnh vào bờ đá, thỉnh thoảng bắn lên chỗ chúng tôi nằm, từ vách núi vọng ra tiếng kêu của đàn dơi đang treo mình trên đá. Một đêm thật dài đầy liêu trai trong cuộc sống ngắn ngủi của hai con người nhỏ bé với vị mặn của gió, sự bao la của biển, nét mờ ảo của rừng cây và ghềnh đá nhấp nhô dưới trăng. Nỗi sợ hãi dường như không còn tồn tại để nhường cho tâm hồn đi lang thang trong khung cảnh phiêu diêu đó…

thachtrungngoc
22-08-2012, 23:25
Bổ sung thêm hình của 1 lần nghỉ ngơi khác

https://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/531144_3664539901851_593658858_n.jpg

Chụp xong tấm này, xem lại thấy mặt ai cũng thê thảm hết, nên mình mới bảo mọi người cười lên 1 phát để chụp cho có khí thế. Kết quả là được thế này

https://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/309106_3664541101881_996490506_n.jpg

Lúc này là 5h15 chiều, từ chỗ này nhìn qua mũi Đuối

https://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/488159_3664535741747_46845401_n.jpg


Hình như là cũng chính chỗ này, mình mới chợt phát hiện ra cái dải đá phía sau mũi Đuối là đảo Hòn Đầu. Chứ trước đó mình cứ nghĩ đó là chính là mũi Đôi - cực Đông, và cái bãi cát bên đó chính là bãi Rạng. Cho nên 4 người cứ thắc mắc là sao nhóm đi đường rừng hẳn đã phải tới nơi rồi, nhưng sao từ bên này nhìn sang lại chẳng thấy động tĩnh gì cả. Ngay cả chỗ nghỉ trước đó, lúc ChuDu chụp hình lấy tay nâng đảo =)) mọi người vẫn còn nghĩ đó là mũi Đôi. Tới lúc này, mình mới sực nhớ ra là phải tới được mũi Đuối thì mới có thể nhìn thấy mũi Đôi được, như vậy thì dải đá đó là chỗ khác, và mới hiểu ra đó là đảo Hòn Đầu :D

Khoảng 5h30 là vượt qua được ghềnh đá sát biển đã kể trước đó.
5h45, vượt qua được vách đá cao dốc gần 900 mà tin50 nhắc tới. Qua được chỗ này, mũi Đuối đã rất gần

https://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/559353_3664594023204_2088270177_n.jpg

Chỉ cần tới được mũi Đuối, chỗ trảng cỏ cắt ngang mũi là xem như đã hoàn thành được mục tiêu trong ngày, vì trước đó nghe nhiều người bảo nếu đi đường ghềnh phải mất hơn 1 ngày, mà nhóm mình mãi 12h trưa mới bắt đầu xuất phát, nên mình cũng e ngại là sẽ không tới bãi Rạng kịp. Kể cả trước khi đi, cũng đã bàn với meocoi, ngày đầu tiên chỉ cần tới được mũi Đuối, có chỗ cắm trại nghỉ qua đêm được là xem như thành công rồi, còn như tới được bãi Rạng luôn thì là quá tốt.

Nhưng bắt đầu từ chỗ này rất khó nhảy theo ghềnh đá ven biển để tới mũi Đuối, vì đá to chạy ra sát tận mép biển. Từ xa cũng thấy được nhiều chỗ vách đá dựng đứng cạnh biển luôn. Vì vậy 4 người đành phải trèo ngược lên ghềnh đá phía trên cao, chỗ đó ít đá lớn, và đá xen lẫn với những bụi cỏ nên dễ đi hơn. Có một chỗ mình với ChuDu bám cỏ trèo lên một cái dốc đứng cao khoảng hơn 3m....hihi...tin50 với meocoi thì chọn cách an toàn nên leo vòng qua mấy tảng đá khác để lên.

Lên được dốc rồi thì lại xuống dốc. Bắt đầu chơi trò trượt cỏ ở mấy chỗ này =)) Không biết mọi người thấy thế nào chứ mềnh là mềnh khoái chỗ này lắm. Ỷ mặc quần Jean, che chắn đầy đủ nên là mình cứ thả người theo cỏ mà xuống, người trôi ào ào xuống dốc chả mất sức tí nào = ))

thachtrungngoc
22-08-2012, 23:56
18h45 trời đã thực sự tối hẳn, ko còn thấy đường để đi tiếp, cả đám đành nghỉ lại ở bãi cỏ ven đường. Chỗ này cũng ko biết là điểm nào chỉ biết là đã vượt qua được Mũi Đuối và cách bãi Rạng khoảng tầm 500m

Leo đá, trượt cỏ 1 hồi, khoảng 6h30 đã đổ bộ lên được trảng cỏ ngay giữa mũi Đuối như ChuDu đã kể ở trên. Vậy là cuối cùng cũng đạt được mục tiêu ban đầu như đã đề ra trước đó. Có điều thời gian ngắn hơn dự kiến nhiều, vì 12h trưa mới xuất phát từ nhà chú 3, tính ra mất khoảng 6 tiếng rưỡi để tới mũi Đuối, trong đó có cả khoảng thời gian nghỉ ngơi, la cà gần 1 tiếng sau khi qua khỏi rừng chỗ trạm yến sào.


Bổ sung hình bữa ăn tối đạm bạc tại mũi Đuối của nhóm nhảy ghềnh. Thực đơn cho 4 người gồm 1,5 ổ bánh mì, 1 hộp cá, 2 que xúc xích, 1 lon Revive

https://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/402845_3687929486576_1199093493_n.jpg

Tấm dưới này có đủ chân của 4 người =))

https://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/304663_3687930646605_583307156_n.jpg

https://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/539328_3687933686681_2112871064_n.jpg

https://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/224647_3687934206694_1457119293_n.jpg

https://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/538999_3687934766708_2118388321_n.jpg

thachtrungngoc
23-08-2012, 00:12
4 người ăn hoài mà vẫn không hết số lương thực ít ỏi

https://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/418622_3687935726732_743702124_n.jpg

https://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/422212_3687936566753_1429371219_n.jpg

Thật sự là rất khó ăn, phần vì bánh mì khô, khá cứng, (dù đã có màn nổi lửa nướng bánh đầy hài hước trước đó), phần vì mọi người đều mỏi mệt sau chặng đường đầy vất vả. Cố gắng nhai và nuốt chỉ để có sức mà đi tiếp.





Thế là cả đám bu vô dập lửa vì sợ cháy rừng, hài ơi là hài =))
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon202.jpg


Nhịn cười không nổi, tí nữa là đoàn mình nổi tiếng không phải vì là đoàn có số lượng người chinh phục cực Đông bằng đường ghềnh lớn nhất , mà là đoàn để lại hậu quả 'ghê' nhất ở Cực Đông ;)

Nói thêm cái vụ nổi lửa, vì cành lá khô nên châm một phát là cháy liền, cháy rất nhanh và rất to, tính cầm ổ bánh mì trên tay nướng mà nóng quá chịu không nổi phải kiếm cành cây khô xiên ổ bánh nướng, nướng vừa xong vội vàng đi bẻ cành tươi dập lửa. Lúc đó sợ cháy rừng thiệt sự, vì nó lan ra cực nhanh khắp 4 phía =))

thachtrungngoc
23-08-2012, 00:37
Trời tối dần, cả nhóm đường rừng ai cũng lo lắng, không biết nhóm đường ghềnh đi tới đâu rồi. Điện thoại thì không có sóng. Không có cách nào liên lạc. Mọi người leo lên tảng đá lớn, trông ngóng về phía đường ghềnh.
Lúc đó, Quyên, baptlap và anh Lợi loay hoay với cái lều mãi vẫn không được. Mọi người quyết định đi tìm củi để chuẩn bị nấu ăn. Riêng Quyên vẫn quyết tâm dựng cho bằng được cái lều dù trời đã bắt đầu tối.
17h30’…18h30’…. vẫn không có chút thông tin nào. Mọi người bắt đầu lo lắng. Cả nhóm ai cũng mệt và đói. Nhưng ai cũng nhất quyết đợi nhóm đường ghềnh đến rồi ăn chung.
Đột nhiên, phongtran1208 nhìn thấy chớp sáng ở phía đường ghềnh. “Có đèn sáng kìa!”. Mọi người nhìn theo hướng tay chỉ và hét lên vui mừng. Cô Hạnh, chị Liễu, Quyên lấy đèn pin nhấp nháy để báo hiệu cho bên kia. Dựa vào ánh đèn, mọi người đoán khoảng cách từ chỗ nhóm đường ghềnh đến bãi Rạng cũng không xa lắm, tất cả nghĩ mọi người sẽ đến kịp trong đêm.
Cả nhóm vừa nháy đèn, vừa tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi…và …hy vọng, mong mọi người đến nơi an toàn. Cả nhóm tìm cách liên lạc với nhóm đường ghềnh. Bộ đàm… đúng rồi…bộ đàm… Trước khi chia làm 2 nhóm, anh meocoi đã chia cho mỗi nhóm một cái bộ đàm.
Reng….reng……reng…. Một lần, hai lần, ba lần…. Bên đầu dây bên kia vẫn im lặng.
Chờ đợi….chờ đợi…chờ đợi cho đến lúc thấy ánh lửa từ nhóm đường ghềnh. Mọi người biết nhóm đường ghềnh đã hạ trại. Mọi người lại lo lắng, không biết nhóm bên kia có đủ đồ ăn hay không nữa. Vì hầu như toàn bộ đồ ăn đã dồn hết cho nhóm đường rừng mang đi, để nhóm đường ghềnh di chuyển dễ dàng hơn. Dù sao biết mấy anh an toàn, nhóm đường rừng cũng an tâm một phần.

Bên này thì lôi điện thoại ra gọi cho hết người này đến người khác, nhưng kết quả toàn ò í e. Vì tại mũi Đuối thì sóng gió vô tư, nhưng ngay bãi Rạng thì điện thoại di động vô dụng hết cả.

Cái vụ bộ đàm cũng hài. Sáng hôm sau lúc gặp nhau rồi mới biết là mỗi bên giữ một cái bộ đàm. Vì mình giữ 1 cái, cứ tưởng meocoi giữ cái còn lại. Lúc ngồi bên mũi Đuối chớp đèn qua lại với bãi Rạng, mình cũng có bảo giá mà có bộ đàm thì 2 bên tám chuyện vô tư rồi, nhưng lúc đó meocoi không nghe thấy nên cuối cùng tối đó 2 bên không liên lạc với nhau được, làm cho nhóm bên bãi Rạng phải lo lắng đến nỗi phải nhờ thuyền thúng qua hỗ trợ :D

thachtrungngoc
23-08-2012, 01:13
Sau khi cố gắng lót dạ 1 ít, mọi người tranh thủ nằm ngả lưng nghỉ ngơi và cố gắng ngủ, nhưng nằm nhắm mắt chứ cũng có ai ngủ được. Rồi ngoài vụ thuyền thúng qua, 1 lúc sau lại nghe có tiếng ai hú ở bên phía ngược lại, nhưng khi hú hỏi lại thì lại chẳng thấy trả lời nữa.



- 21h mặc dù chỉ mới mùng 10 nhưng trăng khá sáng, lại có 1 vòng sáng xung quanh nữa, đẹp tuyệt vời. Thế là cả nhóm thu dọn đồ đạc, tiếp tục lên đường qua bãi Rạng :gun
- Đi đường nào nhỉ, dù trăng sáng, đèn pin siêu sáng nhưng vẫn khó mà xác định được phương hướng quá 100m. Cả nhóm suy nghĩ, thôi thì cứ đi lên cả cho dễ quan sát, khó khăn là đây, càng đi thì rừng càng dày đặc. Tiếp tục biện pháp cũ, chặt phá cây, tìm đường nhưng trái ngược với ban ngày, chui vào lùm cây thì mát, còn lúc này chui vào rừng thì không khí khá ngột ngạt và nóng nực nên chỉ đi được tầm hơn chục mét, ai cũng thở hòng học.:(
- Các vách đá lớn nhỏ dựng đứng nối tiếp nhau, cây thì cứ mọc đan xen tùm lum, cả đám chia nhau ra để tìm đường, nhưng ban đêm khó định hướng nên lối nào cũng không xong :shrug:

Lúc về rồi mở Google Earth ra coi lại mới hiểu tại sao tối đó xuyên rừng thất bại. Vì đoạn mình từ ghềnh đá đi ngược lên rừng quá sớm. Ngay chỗ đó là một khu vực bãi đá khổng lồ, có thể nhìn thấy rõ trên map vệ tinh, thì có thể hiểu ngoài thực tế nó lớn đến thế nào. Mục đích băng ngược lên rừng là vì lúc chiều đã thấy có vài vách đá dựng đứng ngay sát biển không thể qua được, nhưng do đêm tối tầm nhìn hạn chế nên lại lên đúng vào chỗ bãi đá lớn này, kết quả là không thể nào đi qua được. Càng leo lên đá càng to, men theo đá mở lối đi lên mà càng lúc dây leo càng rậm rạp, đường đi mỗi lúc mỗi hẹp lại cho đến khi không thể lách qua được. Lại thêm đêm ở trong rừng nóng nực vô cùng. Cũng may là cuối cùng mọi người quyết định vòng xuống lại, chứ mà cứ liều lên tiếp thì e rằng còn mắc kẹt giữa khu vực đá và dây leo dài dài.

Giá như lúc còn ở dưới ghềnh đá, tiếp tục đi thêm khoảng 100m nữa, qua được khỏi khu đá lớn phía trên, sau đó mới xuyên lên rừng thì chắc là đã có thể qua được và tới bãi Rạng trong đêm.

tin50
23-08-2012, 09:19
Khi đến được mũi Đuối nhóm rất mừng vì đã hoàn thành mục tiêu ban đầu dù xuất phát trễ hơn nhiều so với kế hoạch. Khi thấy thấp thoáng bóng đồng đội ở bãi Rạng, lấy đèn ra nhá để báo cho nhóm biết đã đến nơi an toàn, nhận được tín hiệu nhá lại từ bãi Rạng và chỗ eo núi của nhóm 3 người chamgia thật là vui. Mỗi bên có 1 bộ đàm mà ko biết để liên lạc với nhau :) làm chị Hạnh lo lắng phải nhờ thuyền thúng qua chở về! Lần thứ 2 được thuyền đón trong ngày nhưng tiếp tục từ chối. (BB)

Hôm sau nói chuyện với bác Hai thì biết mũi Đuối mà chúng ta thường gọi, dân địa phương đặt tên là mũi Eo Gió. Có lẽ vì mũi này có 1 yên ngựa trũng xuống thấp mọc nhiều cỏ kim trước khi có các tảng đá lớn ở mũi nên mới có tên gọi là Eo Gió. Bãi cỏ kim này là nơi nhóm đường ghềnh cắm trại vào buổi chiều. Nằm trên cỏ như có kim đâm, phải trải túi ngủ, áo phao ra nằm tạm.

Sau khi thuyền vào đón, nhóm lên nằm tiếp dự định sáng mai đi sớm nhưng đang nằm tự nhiên có tiếng hú từ phía sau lưng ngược lại phía bãi Rạng. gọi hỏi lại thì ko thấy ai, rọi đèn cũng ko thấy người, trên cái eo này chỉ có 4 người mà ko thấy ai nên mình cũng thấy ớn ớn nên đề xuất mọi người đi tiếp. Đi rừng buổi tối đúng là sai lầm vì ko định hướng được và tầm quan sát ko tốt nên bị chặn lại ở những tảng đá lớn trên đỉnh, ko thể vượt qua. men theo đá đi lên rồi đi xuống những dốc đứng. Tuy nhiên trong cái rủi có cái may vì sau 1 hồi loay hoay Chudu và bác Thachtrungngoc đã tìm được 1 tảng đá lớn bằng phẳng để anh em lên nằm và ở 1 vị trí cao để được xem 1 bình minh đẹp với đảo hòn Đầu, mũi Đôi, mũi Đuối trong tầm mắt.

https://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/403812_3604850889663_1929228976_n.jpg

ChuDu09
23-08-2012, 14:51
Khi đến được mũi Đuối nhóm rất mừng vì đã hoàn thành mục tiêu ban đầu dù xuất phát trễ hơn nhiều so với kế hoạch. Khi thấy thấp thoáng bóng đồng đội ở bãi Rạng, lấy đèn ra nhá để báo cho nhóm biết đã đến nơi an toàn, nhận được tín hiệu nhá lại từ bãi Rạng và chỗ eo núi của nhóm 3 người chamgia thật là vui. Mỗi bên có 1 bộ đàm mà ko biết để liên lạc với nhau :) làm chị Hạnh lo lắng phải nhờ thuyền thúng qua chở về! Lần thứ 2 được thuyền đón trong ngày nhưng tiếp tục từ chối. (BB)

Hôm sau nói chuyện với bác Hai thì biết mũi Đuối mà chúng ta thường gọi, dân địa phương đặt tên là mũi Eo Gió. Có lẽ vì mũi này có 1 yên ngựa trũng xuống thấp mọc nhiều cỏ kim trước khi có các tảng đá lớn ở mũi nên mới có tên gọi là Eo Gió. Bãi cỏ kim này là nơi nhóm đường ghềnh cắm trại vào buổi chiều. Nằm trên cỏ như có kim đâm, phải trải túi ngủ, áo phao ra nằm tạm.

Sau khi thuyền vào đón, nhóm lên nằm tiếp dự định sáng mai đi sớm nhưng đang nằm tự nhiên có tiếng hú từ phía sau lưng ngược lại phía bãi Rạng. gọi hỏi lại thì ko thấy ai, rọi đèn cũng ko thấy người, trên cái eo này chỉ có 4 người mà ko thấy ai nên mình cũng thấy ớn ớn nên đề xuất mọi người đi tiếp. Đi rừng buổi tối đúng là sai lầm vì ko định hướng được và tầm quan sát ko tốt nên bị chặn lại ở những tảng đá lớn trên đỉnh, ko thể vượt qua. men theo đá đi lên rồi đi xuống những dốc đứng. Tuy nhiên trong cái rủi có cái may vì sau 1 hồi loay hoay Chudu và bác Thachtrungngoc đã tìm được 1 tảng đá lớn bằng phẳng để anh em lên nằm và ở 1 vị trí cao để được xem 1 bình minh đẹp với đảo hòn Đầu, mũi Đôi, mũi Đuối trong tầm mắt.

https://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/403812_3604850889663_1929228976_n.jpg

- Sau khi tìm được tảng đá khá to hướng ra biển, lúc đầu chỉ nghĩ là lên đó định hướng để đi tiếp, ko ngờ ai cũng mệt, leo lên xong, mát ơi là mát, tiếp tục ngồi nghỉ ngơi được một lát thì meocoi ngủ lúc nào ko hay, mình và tin50 thì vẫn một lòng muốn đi tiếp vì lúc này chỉ mới gần 22h, hok lẽ giờ đi ngủ, sao mà ngủ được hả trùi :shrug:
- Thế là hỏi mình hỏi a.thachtrungngoc xem khả năng đi tiếp thế nào, lúc này ảnh cũng khá mệt và nói chắc là nên nghỉ lại ở đây, sáng mai khởi hành sớm, không cần vội vã gì, giờ có đi cũng chưa chắc qua được bãi Rạng, khởi hành trễ mà đến được đây cũng thành công lắm rồi; hỏi thêm meocoi lần nữa, thì vẫn nhận được câu trả lời là nghỉ lại. Hai người muốn đi, hai người muốn ở lại, cuối cùng thôi thì đành ở lại qua đêm tại đây vậy, vì một là cùng đi chứ không có chuyện người đi người ở lại.:)
- Mặc dù trời mát, nhưng mình và tin50 không tài nào chợp mắt được, nằm trằn trọc chắc cũng hơn 0h mới thiếp đi, một phần muốn đi tiếp để gặp nhóm kia xem tình hình thế nào, một phần vì cũng trễ quen rùi.:(

ChuDu09
23-08-2012, 15:08
Nói về nhóm đi rừng, sau khi biết được nhóm đi ghềnh vẫn an toàn thì có 1 bữa giao lưu nho nhỏ để thắt chặt thêm tình cảm. Chi tiết thế nào thì mình ko được rõ ^.^
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DSCF5456.jpg

Nồi mì xào - theo cách pé Đỗ Quyên hiểu - của 2 đầu bếp đẹp zai, có lẽ do thiếu nước nên từ mì nấu thành mì xào :D
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DSCF5457.jpg

Nhóm đi rừng mang theo 2 cái lều nhưng không tài nào dựng lên được, cái này cũng khó hiểu vì cái loại lều này cũng ko khó dựng, thế là đêm đó 7 người cùng ngủ trên 1 tảng đá hướng ra biển. Thỉnh thoảng ai đó giật mình thức giấc nhìn về bên kia và tự hỏi: "Không biết tình hình ra sao rùi, lo quá :("

thachtrungngoc
23-08-2012, 21:58
- Sau khi tìm được tảng đá khá to hướng ra biển, lúc đầu chỉ nghĩ là lên đó định hướng để đi tiếp, ko ngờ ai cũng mệt, leo lên xong, mát ơi là mát, tiếp tục ngồi nghỉ ngơi được một lát thì meocoi ngủ lúc nào ko hay, mình và tin50 thì vẫn một lòng muốn đi tiếp vì lúc này chỉ mới gần 22h, hok lẽ giờ đi ngủ, sao mà ngủ được hả trùi :shrug:
- Thế là hỏi mình hỏi a.thachtrungngoc xem khả năng đi tiếp thế nào, lúc này ảnh cũng khá mệt và nói chắc là nên nghỉ lại ở đây, sáng mai khởi hành sớm, không cần vội vã gì, giờ có đi cũng chưa chắc qua được bãi Rạng, khởi hành trễ mà đến được đây cũng thành công lắm rồi; hỏi thêm meocoi lần nữa, thì vẫn nhận được câu trả lời là nghỉ lại. Hai người muốn đi, hai người muốn ở lại, cuối cùng thôi thì đành ở lại qua đêm tại đây vậy, vì một là cùng đi chứ không có chuyện người đi người ở lại.:)
- Mặc dù trời mát, nhưng mình và tin50 không tài nào chợp mắt được, nằm trằn trọc chắc cũng hơn 0h mới thiếp đi, một phần muốn đi tiếp để gặp nhóm kia xem tình hình thế nào, một phần vì cũng trễ quen rùi.:(


Đang từ trong rừng oi bức, nóng nực, trèo lên được tảng đá này đón gió thổi mát rượi, sướng tê cả người =))

Lúc này mình không muốn đi tiếp vì cảm thấy rủi ro nhiều quá. Tuy rằng cũng rất muốn sớm hội quân với mọi người tại bãi Rạng, nhưng yếu tố an toàn cần phải đặt lên hàng đầu, bởi vậy nên mới không muốn quá mạo hiểm. Vả lại từ lúc còn ở nhà trước khi đi cũng đã nói với meocoi rằng quãng đường sẽ khó khăn và kéo dài, mình đi để khám phá và cảm nhận nên cứ bình tĩnh từ từ mà tiến, không cần phải cố sức cắm đầu cắm cổ mà đi hihihi.

Nhưng cũng nhờ vậy mà 4 người mới có cơ hội được ngắm toàn cảnh mũi Đuối - mũi Đôi - hòn Đầu lúc bình minh từ một vị trí có lẽ là tuyệt vời nhất khu vực này. Cơ hội này có khi là duy nhất, không còn lặp lại nữa, thế nên càng đáng quý. Và trước 4 người, chắc cũng chưa có ai được ngắm bình minh ở đây từ một vị trí có view đẹp như vậy cả.

thachtrungngoc
23-08-2012, 22:16
Xin được chia xẻ cảm xúc của một thành viên trong đoàn về những tình cảm giữa các thành viên trong đoàn trong thời gian nhóm nhảy ghềnh chưa tập kết được về bãi Rạng

https://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/486535_420417174661976_1998669242_n.jpg




Cô Hạnh :)
Con chụp cô cũng khá nhiều, nhưng thích nhất vẫn là tấm này.
Lúc này đây - cô đang đứng trên một phiến đá lớn, để ngóng các anh từ Mũi Đuối băng qua bãi Rạng.
Cái đêm các anh bị kẹt lại bên kia, cô đã rất lo lắng, tìm mọi cách để liên lạc với các anh, gọi điện thoại, liên lạc bằng bộ đàm, dọi đèn pin, nhờ thuyền thúng sang đón các anh về. Nhìn cô vậy, con xúc động lắm lắm luôn í ạ :)
Cô là người mẹ, người chị lớn của đoàn mình.

thachtrungngoc
23-08-2012, 22:46
Tối đó, hình như chỉ có meocoi là ăn và ngủ được nhiều nhất. Từ 10h đến 12h mình cũng ngủ được 1 ít, tin50 và ChuDu thì hình như trằn trọc không ngủ được.

Lúc 12h, mình nghe tin50 kêu tên, đang nằm bật tỉnh ngồi dậy ngay, chả hiểu sao lúc đấy phản xạ nhanh thế. Té ra tin50 hỏi mấy giờ rồi. Lúc đấy mình lại cứ tưởng là gần sáng rồi, coi đồng hồ thấy 12h không biết đầu óc mơ màng thế nào lại cứ nghĩ là đồng hồ bị hư =)) hài thế! Lúc sau bật điện thoại lên xem mới biết nãy giờ ngủ được 1 giấc mà chỉ mới có 2 tiếng.

Lúc này trăng đã lên cao và trời cũng trong hơn nên ánh trăng khá sáng, cảnh biển đêm cũng khá đẹp.

Nằm nhìn trời, nhìn biển 1 lúc rồi lại ngủ tiếp đến khoảng hơn 3h sáng thì thức hẳn, nhưng cũng không ngủ liên tục mà có thức dậy mấy lần.

Tuy nhiên, chỗ này dù ở trên cao và có gió mát thổi hiu hiu nhưng lại có muỗi :D, lâu lâu lại có vài con bay vo ve vào mặt phải giơ tay đập. Còn lúc ngủ rồi thì chả hiểu sao nó lại cứ nhè chân mà đốt =)) Tới bữa về vẫn còn 5, 6 vết muỗi đốt.

thachtrungngoc
23-08-2012, 23:28
Sáng hôm sau, sau khi ngủ dậy đón bình minh xong, 5h30 phút, 4 người lại tiếp tục lên đường.

Việc đầu tiên là từ tảng đá tối qua nằm ngủ leo trở xuống để lấy balo, tối hôm trước chỉ leo người không lên, 4 cái balo vứt lăn lóc phía dưới cỏ và đá.

Sáng ra nhìn địa hình địa thế rõ ràng hơn, men theo biển sẽ phải gặp những vách đá cỡ đại thế này

https://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/524516_3691608858558_1983451109_n.jpg

Leo ghềnh 1 đoạn rồi lại băng lên rừng để qua chỗ ghềnh đá khó đi

https://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/540251_3691548697054_1000863262_n.jpg

Hehe...đoạn này mình lại đi trước mở đường 1 đoạn...hehe...mặc áo phao cắt rừng mới máu =))

https://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/260446_3689693970687_316992587_n.jpg

https://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/400562_3689694890710_1739143315_n.jpg

thachtrungngoc
24-08-2012, 08:31
Dẫn đầu chặt cây mở đường được khoảng 15 phút thì mình đuối, sau khi cố gắng vượt qua một con dốc, tới được một chỗ hơi thoáng thì mình quăng dao, lăn đùng ra ngồi nghỉ mệt.

https://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/293095_3689696610753_1113366095_n.jpg

Lúc này cả 2 cánh tay tê dại, nhấc lên không nổi luôn. Ban đầu chả hiểu sao mới sáng ra mà lại mất sức nhanh như thế. Sau đó mới nghĩ chắc là do đói nên mới kiệt sức. Vì tính ra từ chiều thứ 6 đến lúc đó là sáng Chủ nhật có được ăn bữa nào đầy đủ đâu, toàn là ăn mấy đồ tạm cho qua bữa chứ chẳng đủ no. Thôi thì tranh thủ nghỉ mệt, moi trong balô ra bịch M&M ăn 1 ít rồi uống thêm nước cho mau hồi lại. hihi...tin50 mấy lần hỏi đi tiếp được chưa, mình toàn phải xin thêm 5 phút =))

Tiếp tục đi tiếp, lúc này tin50 mở đường, qua những mớ lùng nhùng như thế này đây.


https://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/558231_3689697330771_1143721137_n.jpg

https://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/542473_3689698730806_1142774792_n.jpg

thachtrungngoc
24-08-2012, 08:51
Đi một đoạn thì gặp vết tích của một con suối đã cạn, nên men theo con suối cạn này mà đi, có một chỗ phải đu dây rừng mà xuống.

https://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/206088_3689698410798_1233278612_n.jpg

Chỗ này có mấy đoạn dây thừng cũ nằm rải rác quanh đó, có vẻ như trước đó khá lâu cũng đã có nhóm nào đi qua chỗ này rồi.

Đi tiếp một hồi nữa thì gặp một con đường mòn trong rừng. Mọi người đều vui mừng, đoán đây chính là con đường rừng từ nhà chú 3 ra bãi Rạng nên đi theo. Cuối cùng thì cũng ra được cửa rừng

https://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/527978_3689699250819_261850947_n.jpg


Tới đây mọi người đều biết đích đến đã gần kề, bãi Rạng đã ở ngay phía trước, ngay dưới chân dốc của ngọn đồi này, chỉ cần băng qua triền đồi xuống dốc là tới.

Và như vậy cũng có nghĩa là cuộc hành trình trải qua nhiều gian nan vất vả cuối cùng cũng đã thành công.

thachtrungngoc
24-08-2012, 08:54
Nhanh nhanh lên, sắp tới đích rồi

https://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/394325_3689699650829_1962402083_n.jpg

Vượt qua một con dốc yên ngựa

https://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/484629_3689700210843_846288006_n.jpg

Chỗ này giống cái cổng trời mini quá

https://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/224793_3689700370847_781269853_n.jpg

Nét vui mừng hiện rõ trên từng khuôn mặt

https://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/599348_3689701010863_1871602027_n.jpg

thachtrungngoc
24-08-2012, 08:56
Chụp vài tấm hình làm kỷ niệm


https://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/183656_3689701410873_5871006_n.jpg


https://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/377157_3689703130916_267686438_n.jpg


https://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/418837_3689704450949_765310685_n.jpg


https://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/578899_3689704850959_1435377204_n.jpg

thachtrungngoc
24-08-2012, 09:09
Ôi bãi Rạng đây rồi, đã nhìn thấy mọi người đang đứng trên những mỏm đá vẫy tay kêu vang không ngớt. Những tiếng hú gọi từ bên trên xuống và từ phía dưới vọng lên, nghe sao mà thấy thân thương biết mấy.

ChuDu xúc động quá hay sao mà tay run, chụp tấm này thế nào thành ra có bóng, tính ra có tới 2 cái mũi Đôi, đúng là Đôi =))

https://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/574878_3689705450974_584797502_n.jpg


Hình ảnh 4 thành viên đổ bộ xuống bãi Rạng

https://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/409765_3693154257192_443879435_n.jpg

https://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/195943_3693154817206_1523022278_n.jpg

https://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/562783_3693155257217_1063535691_n.jpg

https://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/387074_3693155697228_2003151677_n.jpg

https://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/291899_3693156057237_1181828683_n.jpg

thachtrungngoc
24-08-2012, 09:13
Tấm này nhìn cũng ngầu phết, giống y như trong phim, cảnh chiếu chậm lúc 1 dàn nhân vật xuất hiện. Giá mà canh lúc 4 người cùng nhìn tới trước là quá đỉnh luôn =))

https://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/551715_3693156617251_1202624442_n.jpg


https://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/523610_3693157337269_788674978_n.jpg


Niềm vui vỡ òa

https://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/320238_3693157937284_1246946897_n.jpg


Rạng rỡ những nụ cười chiến thắng


https://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/561546_3693158857307_519102733_n.jpg


2 nhóm gặp nhau tay bắt mặt mừng

https://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/293253_3693159777330_667597883_n.jpg



Lúc này là khoảng 6h45 phút.

thachtrungngoc
24-08-2012, 09:16
Thành công rồi! tin50 không giấu nổi vẻ phấn khích


https://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/402912_3693160537349_1337487957_n.jpg

https://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/224684_3693161177365_1035248802_n.jpg


Niềm vui gặp gỡ khiến bao nhiêu nhọc mệt tạm thời tan biến

thachtrungngoc
24-08-2012, 09:30
tin50 đang kể lại hành trình với nét mặt thật biểu cảm =))
Lúc này giống như lúc ra được khỏi cửa rừng chỗ trạm yến sao, đuối nhưng mà sướng quá nên sung và hào hứng hẳn lên =))

https://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/549572_415774935135184_939918882_n.jpg

meocoi bình: Cái mặt đơ ra vậy ? mà kể hào hứng ghia. Nhìn cái mặt Tin mắc cười quá.....dìm.......dìm...

Đang ra sức chém gió, nhưng giơ tay lên ko nổi nên dùng nét mặt để thay =))

ChuDu09
25-08-2012, 00:54
Đang từ trong rừng oi bức, nóng nực, trèo lên được tảng đá này đón gió thổi mát rượi, sướng tê cả người =))

Lúc này mình không muốn đi tiếp vì cảm thấy rủi ro nhiều quá. Tuy rằng cũng rất muốn sớm hội quân với mọi người tại bãi Rạng, nhưng yếu tố an toàn cần phải đặt lên hàng đầu, bởi vậy nên mới không muốn quá mạo hiểm. Vả lại từ lúc còn ở nhà trước khi đi cũng đã nói với meocoi rằng quãng đường sẽ khó khăn và kéo dài, mình đi để khám phá và cảm nhận nên cứ bình tĩnh từ từ mà tiến, không cần phải cố sức cắm đầu cắm cổ mà đi hihihi.
Nhưng cũng nhờ vậy mà 4 người mới có cơ hội được ngắm toàn cảnh mũi Đuối - mũi Đôi - hòn Đầu lúc bình minh từ một vị trí có lẽ là tuyệt vời nhất khu vực này. Cơ hội này có khi là duy nhất, không còn lặp lại nữa, thế nên càng đáng quý. Và trước 4 người, chắc cũng chưa có ai được ngắm bình minh ở đây từ một vị trí có view đẹp như vậy cả.
- Nhắc lại chỗ này tí xíu, không phải bãi Rạng, cũng chẳng phải cực Đông là nơi thấy ánh bình minh sớm nhất là do bị đảo Hòn Đầu che khuất, có lẽ tảng đá chỗ 4 a e ngủ qua đêm mới đón bình minh đầu tiên. Xem hình ảnh so sánh nhé
5:34 tại tảng đá hướng ra biển, mặt trời bắt đầu xuất hiện, phía bên phải là đảo hòn Đầu :L
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DamMon205.jpg

5:49 tại Bãi Rạng, do bị đảo hòn Đầu che khuất nên giờ mới thấy ánh mặt trời xuất hiện :shrug:
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/DSCF5493.jpg

Quyết định ở lại đêm trên tảng đá, giờ nghĩ lại đúng là tuyệt vời, không dám khẳng định chính xác nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên có người ngủ lại tại đây - nhóm 4 người chúng tôi. (c)

ChuDu09
25-08-2012, 01:02
Ôi bãi Rạng đây rồi, đã nhìn thấy mọi người đang đứng trên những mỏm đá vẫy tay kêu vang không ngớt. Những tiếng hú gọi từ bên trên xuống và từ phía dưới vọng lên, nghe sao mà thấy thân thương biết mấy.

ChuDu xúc động quá hay sao mà tay run, chụp tấm này thế nào thành ra có bóng, tính ra có tới 2 cái mũi Đôi, đúng là Đôi =))

https://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/574878_3689705450974_584797502_n.jpg


Tại địa điểm này, nhìn thấy bãi Rạng rõ ràng ngay phía dưới chân mình, niềm vui như vỡ òa, trong lòng đầy cảm xúc, chỉ mong bay thẳng 1 cái xuống gặp mọi người, ôi nhớ quá :L

ChuDu09
25-08-2012, 01:06
Tấm này nhìn cũng ngầu phết, giống y như trong phim, cảnh chiếu chậm lúc 1 dàn nhân vật xuất hiện. Giá mà canh lúc 4 người cùng nhìn tới trước là quá đỉnh luôn =))

https://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/551715_3693156617251_1202624442_n.jpg



Ôi giống Bến Thượng Hải quá ih, giây phút này sẽ nhớ mãi, ai cũng ngầu ra phết nhở, chỉ mất có 1 tiếng 15' kể cả thời gian nghỉ đi từ tảng đá xuống Bãi Rạng, nếu hôm trước mà khởi hành sớm thì có lẽ sẽ hội quân sớm rùi. Được cái này thì mất cái kia, được ngắm bình minh trước tất cả mọi người hii :D

ChuDu09
25-08-2012, 01:19
Cứ như là đón các chiến sĩ chiến thắng trở về, khi vừa đến nơi thì ai cũng hỏi thăm, chuẩn bị cà phê, ăn sáng sẵn cho cả bọn, cảm giác mệt mỏi cũng dần bị tan biến, ôi thật hạnh phúc(beer)

Tấm hình tập thể của 3 nhóm: nhóm ngẫu hứng Chamgia (3 người) - nhóm Solonely (2 người) - nhóm meocoi (11 người) (c)https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/1-1.jpg
- Hàng trên: Mixu84 - chị Liên - NgườiNhàQuê66(Thiên Thanh) - meocoi - Lợi Trần - Liễu - Chamgia - Đỗ Quyên - ChuDu09 - Chị Hạnh (đứng phía sau) - a.Thành (thachtrungngoc) - baptlap - Quyên
- Hàng dưới : Chị Hoa - tin50
- Photographer: Solonely ^.^

ChuDu09
25-08-2012, 01:29
Nhìn lại 4 anh em ngông cuồng đã chinh phục thành công đoạn đường ghềnh, không dám khẳng định nhưng hy vọng đây là nhóm đông người đầu tiên trên diễn đàn đi hết chặng đường này (4 người).(beer)
Trước - Nụ cười rạng ngời đầy nhiệt huyết :gun
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/331632_3606831859186_1281010117_o.jpg
Sau - Vẻ mệt mỏi, bệ rạc, không còn chút sức sống =))
https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/549572_415774935135184_939918882_n.jpg

tinkypham3003
25-08-2012, 02:09
Ước gì cuối tháng 10 có người đi cho em ké....Hi vọng sẽ có ai làm leader...Có con em nghe nó rủ đi cực đông mà cuối cùng toàn thấy nó ăn chơi nên quên nó đi và nhớ đến phượt.vn...........Các bạn thật là tuyệt....

meocoi
25-08-2012, 18:39
Tối đó, hình như chỉ có meocoi là ăn và ngủ được nhiều nhất. Từ 10h đến 12h mình cũng ngủ được 1 ít, tin50 và ChuDu thì hình như trằn trọc không ngủ được.

Lúc 12h, mình nghe tin50 kêu tên, đang nằm bật tỉnh ngồi dậy ngay, chả hiểu sao lúc đấy phản xạ nhanh thế. Té ra tin50 hỏi mấy giờ rồi. Lúc đấy mình lại cứ tưởng là gần sáng rồi, coi đồng hồ thấy 12h không biết đầu óc mơ màng thế nào lại cứ nghĩ là đồng hồ bị hư =)) hài thế! Lúc sau bật điện thoại lên xem mới biết nãy giờ ngủ được 1 giấc mà chỉ mới có 2 tiếng.

Lúc này trăng đã lên cao và trời cũng trong hơn nên ánh trăng khá sáng, cảnh biển đêm cũng khá đẹp.

Nằm nhìn trời, nhìn biển 1 lúc rồi lại ngủ tiếp đến khoảng hơn 3h sáng thì thức hẳn, nhưng cũng không ngủ liên tục mà có thức dậy mấy lần.

Tuy nhiên, chỗ này dù ở trên cao và có gió mát thổi hiu hiu nhưng lại có muỗi :D, lâu lâu lại có vài con bay vo ve vào mặt phải giơ tay đập. Còn lúc ngủ rồi thì chả hiểu sao nó lại cứ nhè chân mà đốt =)) Tới bữa về vẫn còn 5, 6 vết muỗi đốt.

Ngủ 1 giấc tới sáng, nghe ai đó gọi dậy mở mắt ra thấy mọi người đang ngồi ngắm bình minh, cũng đoán được là mọi người không ngủ được mà. Súc miệng xong lấy 2 cây xúc xích làm điểm tâm cùng các chiến hữu, vừa ăn vừa ngắm bình minh đẹp tuyệt vời.

12h mà Tin50 kêu tên, nghe ghê quá vậy. Vụ này không hay biết gỉ hết ?

thachtrungngoc
28-08-2012, 14:06
Tấm hình tập thể của 3 nhóm: nhóm ngẫu hứng Chamgia (3 người) - nhóm Solonely (2 người) - nhóm meocoi (11 người) (c)https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/1-1.jpg
- Hàng trên: Mixu84 - chị Liên - NgườiNhàQuê66(Thiên Thanh) - meocoi - Lợi Trần - Liễu - Chamgia - Đỗ Quyên - ChuDu09 - Chị Hạnh (đứng phía sau) - a.Thành (thachtrungngoc) - baptlap - Quyên
- Hàng dưới : Chị Hoa - tin50
- Photographer: Solonely ^.^

Hình chụp lúc này có máy của So-lonely là có mặt đầy đủ 16 người nè. Bác so-lonely up hình đó lên đi, sẵn cho cái link hình gốc luôn nhe :D





12h mà Tin50 kêu tên, nghe ghê quá vậy. Vụ này không hay biết gỉ hết ?

Lúc đó chỉ có 2 người biết, chưa có ai kể thì sao mà biết được =))

Kim Hoa bà bà
01-09-2012, 09:25
Chúc mừng các bạn đã chinh phục thành công cung đường gần như là huyền thoại...Tiếc thật đó nếu không sợ vớ vẫn thì mình cũng đã có mặt nơi này rồi...Nhưng thôi đành "Tri bĩ, tri kỷ" vậy ...Cái gì chắc chắn vẫn hơn Lead nhỉ?

KHBB

wiwo
06-09-2012, 16:53
Nhóm mình cũng vừa mới chinh phục xong đường ghềnh
Nhưng mà là đường ghềnh Hố Na (phía Nam)
16 người:
- 2 người đi 1/3 ghềnh, trặc chân -> thuê thúng (100k/người) ra mũi trước :D
- 6 người đi 1/3 ghềnh -> nắng nóng chịu hông nỗi + chuyện giày dép -> băng rừng (tự phát đường)
- 8 người (1 nữ 7 nam) đi hết đường ghềnh

thachtrungngoc
06-09-2012, 23:21
2/9 vừa rồi mới ra thăm lại cực Đông.

Mình thích nơi này, nên chắc sẽ còn ra đó nhiều lần nữa :D

meocoi
07-09-2012, 14:48
Bữa nào làm chuyến ra bãi Na cắm trại cũng được đó anh, đóng đô 2 ngày ngoài đó cũng vui đó.

thachtrungngoc
08-09-2012, 09:15
Bữa nào làm chuyến ra bãi Na cắm trại cũng được đó anh, đóng đô 2 ngày ngoài đó cũng vui đó.

Chắc chắn sẽ có lần phải ra bãi Na rồi, lại còn ghé thăm nghỉ ngơi bãi Gốc với chú 2 nữa, rồi cái bãi chỗ căn nhà hoang, bãi nhà chú 3, bãi trạm Yến Sào, Sơn Đừng..... Ôi... ngoài đó còn nhiều chỗ để đi lắm. Anh khoái chỗ này, phong cảnh tuyệt vời, đủ món ăn chơi, vừa được hành xác, vừa được nghỉ dưỡng.

Bữa vừa rồi anh phi thẳng xe máy từ Đầm Môn lên chỗ chú 2 luôn, nên tính ra đường đi ra đó lại không còn mất nhiều thời gian nữa. Có khi lần sau đi đường bãi Na thử nhỉ. Gần cực Đông có bãi đá khá bằng phẳng, còn to hơn cái tảng đá BBQ ở ngoài Kê Gà, hạ trại, BBQ tối vô tư, nếu ra sớm đi mò cua bắt ốc có khi tối được bữa hải sản ấy, xem ra còn sướng hơn hạ trại ở bãi Rạng nhiều. Chả trách lần trước Cham già lại ra hạ trại ngoài cực.

Hihihi....lần sau có đi chắc dành thời gian nhiều một tí, cả 2 lần vừa rồi giờ giấc hơi bị gấp gáp quá, nên toàn hành xác là chủ yếu, chưa tận hưởng được bao nhiêu cả :D

thachtrungngoc
17-11-2012, 23:26
Nhảy ghềnh ra cực Đông không sợ lạc đường, đơn giản là vì làm gì có đường để mà lạc =))

Thuyenbmt
26-11-2012, 22:30
Cứ như là đón các chiến sĩ chiến thắng trở về, khi vừa đến nơi thì ai cũng hỏi thăm, chuẩn bị cà phê, ăn sáng sẵn cho cả bọn, cảm giác mệt mỏi cũng dần bị tan biến, ôi thật hạnh phúc(beer)

Tấm hình tập thể của 3 nhóm: nhóm ngẫu hứng Chamgia (3 người) - nhóm Solonely (2 người) - nhóm meocoi (11 người) (c)https://i1101.photobucket.com/albums/g421/gacon87/1-1.jpg
- Hàng trên: Mixu84 - chị Liên - NgườiNhàQuê66(Thiên Thanh) - meocoi - Lợi Trần - Liễu - Chamgia - Đỗ Quyên - ChuDu09 - Chị Hạnh (đứng phía sau) - a.Thành (thachtrungngoc) - baptlap - Quyên
- Hàng dưới : Chị Hoa - tin50
- Photographer: Solonely ^.^

Đằng sau là đoàn nhà mình :). Thật nhớ Cực Đông....sẽ trở lại lần nữa