PDA

View Full Version : Hà Nội-Nam Ninh-Trương Gia Giới-Phượng Hoàng Cổ Trấn: 6N 5Đ (khởi hành 28/6/2012)



BienDenH2
23-06-2012, 23:32
28/06/2012, tức là thứ 5 tuần tới mình đi 1 chuyến từ HN-NN-TGG-PHCT trong vòng 6 ngày, hiện tại mình mới có 2 người và 1 người bạn TQ (đi phiên dịch), lịch trình mình định đi theo lịch của các C/ty du lịch đăng trên mạng (mình đăng ký các C/ty du lịch từ cuối tháng 5 mà họ vẫn trả lời không có đủ người để tổ chức đoàn đi, đến hôm nay mình quyết định tự đi dù chỉ có 2 người).
- Từ giờ đến hôm đi thời gian hơi gấp bạn nào có cùng sở thích thì đi cùng bọn mình nhé (đông người cho vui)
- Các bạn đã từng đi NN-TGG-PHCT rồi thì cho mình xin ít kinh nghiệm nhé! đi vào mùa này thì cần chuẩn bị đồ đạc gì mang theo? (lần đầu đi ra khỏi nước VN).
liên hệ với mình qua số: 093.629.2233

BienDenH2
23-06-2012, 23:55
Các tiền bối cho mình xin tên địa chỉ các Khách Sạn ở Trương Gia Giới và Phượng Hoàng Cổ Trấn nhé! Tổng chi phí cả chuyến đi cho 1 người là hết bao nhiêu tiền ạ?

BienDenH2
24-06-2012, 00:04
Mình copy lịch trình đi của Vietantour để bạn cho xin ý kiến nhé:lịch trình theo tour có vẻ hơi mệt vậy bỏ bớt những điểm thăm quan nào?
Phong cảnh đẹp hùng vĩ, bồng lai tiên cảnh được lấy làm cảm hứng quay trong , pha lẫn nét cổ xưa đậm sắc văn hóa của người trung quốc. Là một trong những di sản thiên nhiên thế giới, được nhiều du khách trong và ngòai nước quan tâm. Phù hợp với du khách yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên huyền bí.
Ngày 1 Hà Hội – Nam Ninh- Trương Gia Giới (Ăn trưa, tối)

06h00 Sáng: Xe đi Lạng Sơn.10h30 đến cửa khẩu Hữu Nghị Quan làm thủ tục nhập cảnh vào Trung Quốc. Ăn trưa tại Bằng Tường. Sau đó đoàn khởi hành đi Nam Ninh, đến nơi ra ga đi Trương Gia Giới lúc 17h50. Tối: Quý khách ăn tối và nghỉ đêm trên tàu.
Ngày 2 Trương Gia Giới (Ăn sáng, trưa, tối)

8h20 Sáng : Quý khách đến Trương Gia Giới.Quý khách ngồi cáp treo lên tham quan tuyệt cảnh Trương Gia Giới với: Hoàng Thạch Trại gồm những cảnh đẹp như Điểm Tương Đài, Thiên Thư Bảo Hạp, Lục Kỳ Các, Trích Tinh Đài. Sau ăn trưa, Quý khách thăm quan Đại hiệp cốc, Kim Tiên Khê - được mệnh danh là phố tình nhân đẹp nhất Trung Quốc, thăm quan các quang cảnh trên đường như: Kim Biên Nham, Trư Bát Giới cõng cô dâu, Tử Thảo Đàm, Phách Sơn Cứu Mẫu, Bảo Liên Đăng, Thiên Lý Tương Hội, Thủy nhiễu Tứ Môn.... Du thuyền tham quan Hồ Bảo Phong – thưởng thức những làn điệu dân ca du dương, là ngoại cảnh trong phim Tây Du Ký. Tối : Sau bữa tối, Quý khách tự do đăng ký xem chương trình biểu diễn đặc sắc Rạng rỡ Phương Tây của người Miêu (chi phí tự túc). Nghỉ đêm tại khách sạn.
Ngày 3 Trương Gia Giới (Ăn sáng, trưa, tối)

Sáng: Đoàn tham quan Núi Thiên Tử - nơi đây được mệnh danh là Phong Tam Thiên Thủy Bát Bách, ở trên độ cao 1.214m so với mặt nước biển, du khách sẽ được tự mình trải nghiệm cảnh thơ mộng trong câu "Hội đương lăng đỉnh, nhất lãng chúng sơn tiểu". Từ triền núi, Quý khách có thể nhìn thấy Tây Hải, Thiên Tử Các, Tiên Nữ Hiến Hoa, Ngự Bút Đỉnh, Công viên Hạc Long. Sau khi ăn trưa, Quý khách có thể tìm hiểu phong tục tập quán của người Thổ Gia (Chi phí tự túc). Chiều tiếp tục thăm quan núi Viên Gia Giới với cầu Thiên Sinh – nơi lấy bối cảnh quay phim Avarta,Viên Gia Trại, Khê Hiệp Thập Lý Họa Lang với vô vàn cảnh đẹp như: Kỳ Thông Di Thạch, Mãnh Hổ Tiếu Thiên, Thái Dược Lão Nhân, Thị Tinh Nghênh Tân, Thư Muội Phong... Tối:Quý khách nghỉ ngơi tại khách sạn.
Ngày 4 Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn (Ăn sáng, trưa, tối)

Sáng: Quý khách thăm quan Thiên Môn Sơn –tham quan cổng trời bằng cáp treo dài nhất thế giới . Sau khi dùng bữa trưa quý khách lên xe đoàn khởi hành đi Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong mười cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc. Tối: Quý khách về khách sạn nghỉ ngơi hoặc tự do tham quan cảnh đẹp ban đêm của thị trấn Cổ.
Ngày 5 Phượng Hoàng Cổ trấn- Nam Ninh (Ăn sáng, trưa, tối)

Sáng: Đoàn tham quan Phượng Hoàng Cổ Trấn với lầu Miêu Miêu, Bắc Môn Cổ Thành, Lầu Phong Thúy Hồng Kiều, Viện bảo tàng cổ thành. Chiều Quý khách lên xe về Cát Thủ, tham quan Thành Cổ Càn Châu với hơn 4.200 năm lịch sử. Ăn tối, 19h28 lên tàu về Nam Ninh. Tối: Đoàn nghỉ đêm trên tàu.
Ngày 6 Nam Ninh - Hà Nội (Ăn sáng, trưa)

8h30: Đoàn về đến Nam Ninh, xe đưa Đoàn tham quan Khu danh thắng Thanh Tú Sơn - vùng đất linh thiêng được người Quảng Tây coi là đất thánh với các cảnh đẹp như: Tháp Ðầu Phượng, chùa Thái Lan, Tháp Phượng Hoàng, Tượng Quan Công, chùa Thanh Sơn.... Ăn trưa tại nhà hàng. Xe đưa Đoàn về cửa khẩu làm thủ tục nhập cảnh về Việt Nam. Xe đón Đoàn đưa về Hà Nội. Đến Hà Nội, chia tay. Kết thúc chương trình.

la2004
24-06-2012, 12:07
Mình cũng có lịch trình đi, nhưng mình khônng đi theo những điễm trên Tuor, minh đi theo mình :D, với lại thời gian đi của mình tận năm sau lận, từ tháng 1 đến tháng 4, tháng nào đẹp trời sẽ đi :D, đang tìm 1 người bạn biết tiếng China đi cùng

galaxy178
24-06-2012, 19:48
Bạn chịu khó tìm lại 1 số topic đi TGG-PHCT thử xem

https://www.phuot.vn/threads/8236-Tr%C6%B0%C6%A1ng-gia-gi%E1%BB%9Bi-Ph%C6%B0%E1%BB%A3ng-ho%C3%A0ng-c%E1%BB%95-tr%E1%BA%A5n-H%E1%BB%93ng-giang-7-2010

https://www.phuot.vn/threads/2020-Tr%C6%B0%C6%A1ng-Gia-Gi%E1%BB%9Bi-Ph%C6%B0%E1%BB%A3ng-Ho%C3%A0ng-H%E1%BB%93ng-Giang-c%E1%BB%A7a-c%C3%A1c-%C4%90%E1%BA%A1i-quan

Về ks & chi phí có thể hỏi lead các chuyến đấy xem thế nào. Tớ nghĩ các bạn có 1 ng TQ đi cùng thì ko lo đâu, chỉ có điều định đi 28/6 mà bây h chưa lên đc kế hoạch cụ thể thì ko yên tâm lắm :)

BienDenH2
25-06-2012, 11:39
Cám ơn bạn Galaxy178 nhiều!

fashionfurniture
26-06-2012, 09:55
@BienDenH2: Bạn chịu khó bớt chút times, tìm trên Phượt , TTVN.... có rất rất nhiêu bài về cung đường bạn định đi, thông tin đủ hết cho những gì bạn cần. Còn nếu đi kiểu tour thì khỏi cần nghiên cứu, cứ thế mà lượn thoai. ^^

BienDenH2
26-06-2012, 11:55
Theo lời khuyên của mọi người và kinh nghiệm của những người đi trước mình đã có đủ hành trang để lên đường, tinh thần đang máu, tiền đã có đủ, đang nhờ người mua vé tàu từ NN đi TGG nữa là ok, ngày 28/6 khởi hành thôi.
Cám ơn các bạn rất nhiều!

daugaunhoibo
26-06-2012, 12:30
Mình mới đi tuyến này về đầu tháng 4 vừa rồi.

Theo ý mình nếu bạn đi tuyến này thì ít nhất nên đi thêm một ngày nữa, 6 ngày 5 đêm là rất gấp đấy, đi như bay = cưới tên lửa xem núi chứ ko có thời gian thư thái thả dáng đâu.

Về lịch trình thì 2 ngày đầu và cuối ko có gì thay đổi (ngoại trừ việc ngày cuối bạn có thể khỏi đi Thanh Tú Sơn mà lượn lờ mua sắm Nam Ninh nếu ưa shopping). Còn lại thì tuỳ bạn sắp xếp nhưng mình có một số góp ý như sau:
- Cáp treo đi Thiên môn sơn ở ngay cạnh ga Trương Gia Giới nên xuống tàu là bạn có thể thấy ngay. Công viên Trương gia giới - Vũ lăng nguyên (ko biết mình viết tên đã đúng chưa nữa) thì cách đấy khoảng 20km. Xuống tàu là thị trấn chính nên có phố xá, nhà cửa nhộn nhịp chút chứ vào Khu Công viên bên trong thì chỉ có mấy con phố, vắng vẻ và tối chẳng có gì chơi đâu (vùng núi mà).
- Dành cho Thiên Môn Sơn nguyên một ngày. Nên đi từ sáng sớm khi cáp treo bắt đầu hoạt động để tránh đông đúc và nắng nóng. Thường thì mọi người (đặc biệt là các tour du lịch) hay đi trong một buổi. Lên núi (hết cả chặng cáp treo) đi hành lang kính, xuống nửa cáp treo, đổi xe đi Thiên môn, xuống. Mình nghĩ bạn có thể mua đồ ăn nhẹ đem theo, lên núi chơi qua trưa rồi mới xuống Thiên môn. Các hành lang quanh co cheo leo trên vách núi mà các bạn Trung Quốc quảng cáo trên mạng và các bác phượt nhà mình chụp chủ yếu là khi đi vòng quanh núi Thiên Môn sơn cả đấy, Đường gấp khúc (là đường xe rẽ sang Thiên môn) thì chụp từ cáp treo xuống. Thiên môn là cái cổng đá to đùng mà quảng cáo Trương gia giới chỗ nào cũng có, cơ mà xuống chỗ đó rồi thì chỉ có mỗi cái cổng đá + 999 bậc thang để leo lên sát chân nó thôi, ko còn gì nữa cả => nên dành nhiều thời gian hơn để chơi trên núi.
- Công viên Trương gia giới - Vũ Lăng Nguyên có nhiều điểm tham quan mà lịch trình tour đã kê ra một mớ rồi. Mình thật tình ko nhớ hết tên nhưng bạn có thể search trước bản đồ hoặc lấy bản đồ khi đến nơi để quyết định hướng đi trong khu. Tuy nhiên, nếu có thể thì luôn chọn những tuyến có thể kết hợp đi cáp treo/ thang máy. Khu này rất rộng nên bạn cứ yên tâm là tha hồ đi bộ cả mấy ngày mà ko hết đường để đi đâu nên tiết kiệm sức lực được càng nhiều càng tốt. Ngoài ra có hai điểm tham quan mình đã đi/nhớ tên và ko thấy thích lắm là Đại hiệp Cốc và Bảo phong hồ. Nhất là Bảo phong hồ, lên thuyền, đi một vòng cái hồ bé tẹo như hồ Tây, hết.
- Đường đi Phượng Hoàng cổ trấn rất hay tắc đường, nhất là chiều đi vào và chiều tối. Vì thế, nếu được bạn cố gắng đến sớm (trước 4g chiều), tìm phòng nghỉ luôn trong cổ trấn (rất nhiều nhưng mình ko ở nên ko rõ giá cả thế nào), ăn tối và lượn phố đêm. Nên ở lại cổ trấn chơi nguyên một ngày kế tiếp, hôm sau nữa hẵng về để có thời gian lang thang ngóc ngách. Mua sắm ở đây cũng thích, nhiều đồ chơi và dễ mặc cả.

Mình ko rõ thời tiết mấy hôm tới thế nào. Hi vọng bạn gặp mưa vì theo mình đấy là thời tiết đẹp nhất ở cả Phượng Hoàng và TGG chứ nắng nóng thì... mệt và oải lắm. Dù sao cũng nên đem mũ theo, áo khoác gió nhẹ và đặc biệt là ko thể quên giày thể thao/ giày đế mềm + dầu xoa bóp/cao dán. Yên tâm là bạn phải đi bộ một ngày ít nhất cũng cỡ 15-20 km. À, mang theo ruốc/muối vừng đi nếu bạn ko quen ăn xì dầu và đồ xào béo ngậy nhé.

Chúc bạn có một chuyến du lịch (giảm cân) vui vẻ. Có gì muốn hỏi thì nhắn ở đây luôn (mình hay lượn qua lắm) hoặc gửi mail cho mình [email protected]

MrMilan
26-06-2012, 14:22
Đi cung này thực chất ngại mỗi việc mua vé tầu thôi, nhất là trong tình trạng mua vé phải trình giấy tờ tùy thân như bây giờ.
Những địa danh mà nhà tour đề ra toàn tên trên trời dưới biển, cứ đi là biết hết, nhiều khi họ tự bịa ra tên cho nó hoành tráng.
Nếu thời gian đi có hạn thì tốt nhất lúc tới TGG thì đi luôn Thiên Tử Sơn, gửi hành lý ở chỗ guide người TQ, Thiên Tử sơn cách TGG 20km.
Đi chỗ này đến tối muộn về TGG và nghỉ ở TP, đừng nghỉ ở nhà Thổ gia trên núi làm gì, vừa bẩn vừa đắt.
Hôm sau đi Thiên môn sơn bằng cáp treo, cố gắng chiều về sớm để bắt xe đi PHCT, vì hình như chuyến xe muộn nhất lúc 4h thì phải.
Không biết bây giờ đã khánh thành đường cao tốc từ TGG đi Cát thủ chưa, vì đường cũ đi hơi hẹp, mất khoảng gần 5h di chuyển để tới PHCT.

BienDenH2
28-08-2012, 13:47
Chào các bạn!
Mình đã về từ hôm 4/7,nhưng bận quá nhiều công việc, hôm nay mới có thời gian vào đóng góp ít kinh nghiệm cho các bạn đi sau:
- Khổ nhất là chuyện tàu xe, trước khi đi các bạn phải nhờ được người mua vé tàu cả 2 chiều đi và về là yên tâm nhất, vì 1 ngày chỉ có 1 chuyến tàu duy nhất từ Nam Ninh đi Trương Gia Giới vào lúc 17h50 (giờ TQ sớm hơn giờ VN là 1 tiếng), mà người TQ thì đông dã man, không mua vé về trước thì đảm bảo chắc chắn lúc về không có vé mà mua đâu. Khi mua vé tàu phải có số hộ chiếu mới mua được.
- Về đồ ăn cả ở TGG và Phượng Hoàng Cổ Trấn không ngon như đi Bắc Kinh, Thượng Hải đâu, không hợp khẩu vị không thể ăn được, như mình cả chuyến đi hầu như chỉ ăn linh tinh như: hạt hướng dương, kẹo giống như kẹo lạc của mình, hoa quả và uống nước lọc (cộng với đi bộ nhiều sau 6 ngày về giảm được 2kg).
- Các bạn phải chuẩn bị 1 đôi giầy thể thao hoặc giầy đế mềm vì đi Thiên Môn Sơn, Thiên Tử Sơn, Hoàng Thạch Trại...phải đi bộ rất nhiều, như bạn daugaunhoibo nói ở trên trung bình mỗi ngày đi bộ 15->20km
- Khách sạn ở TGG và PHCT giá bình dân từ 50->60 tệ, như ở trung tâm thị trấn cổ PHCT thì từ 100->200 tệ. Đừng ngủ nhà của người Thổ ở TGG vì bẩn lắm.
- Đến tới TGG thì đi luôn Thiên Môn Sơn trước, ngủ lại 1 tối ở trung tâm TGG, ngày hôm sau thì bắt xe đi Thiên Tử Sơn, Hoàng Thạch Trại, Viên Gia Giới...vì mấy điểm du lịch này ở gần nhau (giá vé là 245 tệ, vé cứng như thẻ ATM và khi đi qua cổng lấy Dấu vân tay ngón cái).
- Trên đường đi từ TGG tới PHCT các bạn có thể ghé qua 1 thị trấn cổ tên Phù Du, là 1 trong 10 thị trấn cổ nhất TQ, yên tĩnh thoáng mát và có 1 thác nước rất đẹp.
- Tới PHCT bạn có thể mua 1 cái bản đồ hoặc xin của KS mình ở, cứ theo bản đồ tự do khám phá mọi ngõ ngách của thị trấn (cũng khá rộng), có thể đi thuyền dọc con sông ở giữa TT để ngắm cảnh cũng rất hay. Mình thì không mua sắm được gì vì toàn là đồ lưu niệm linh tinh, thấy họ bán đồ bạc rất nhiều nhưng toàn đồ giả đấy. Trung tâm của PHCT là phố cổ chạy dọc 2 bên bờ sông, buổi tối toàn bộ thị trấn thắp điện sáng đẹp lung linh nhưng ở đây đã bị thương mại hóa buổi tối tiếng nhạc từ các quán bar ầm ĩ lắm không được yên tĩnh thanh bình như ban ngày. Từ trung tâm PHCT đi khoảng 20km đến thành cổ (thấy bảo đấy là 1 đoạn của Vạn Lý Trường Thành chạy qua địa phận này) đi xe buýt hết 5tệ, nếu đi taxi hết 70tệ.
Từ PHCT đi ra ga tàu để đi về NN, phải đi xe mất khoảng 1,5 tiếng, vì vậy các bạn phải lưu ý là ra bến xe ở PHCT hỏi giờ xe chạy và mua vé trước đi.
Tóm lại cảm nhận của mình sau chuyến đi này là: - Khổ vì chuyện tàu xe.
- Cảnh rất đẹp (đi vào mùa hè hoặc mùa xuân thì dễ ngắm cảnh hơn). Dù rất mệt nhưng có cơ hội mình cũng sẽ quay lại.
- Sang tới đất TQ cái gì cũng to cũng hoành tráng, chỗ nào người cũng đông như đi hội, vì vậy nhà vệ sinh thường là bẩn.
- Đặc biệt trước khi vào bất kỳ 1 bến xe hay nhà ga nào thì tất cả hành lý phải qua máy soi, thậm chí còn bị khám cả người như ở ga tàu từ NN đi TGG, an ninh bên TQ rất chặt chứ không như ở VN đâu, vì vậy các bạn đừng ngạc nhiên!
- Ăn không hợp khẩu vị và đi bộ nhiều,bạn nào đang cần giảm cân như mình thì đi tour này rất tốt!
- Lần sau sẽ đi từ 8 đến 10 ngày thì thời gian mới thoải mái được.