PDA

View Full Version : Yahoa – Ma Nới – Ôi, Chapi!



haianh
07-05-2012, 17:10
“Ở nơi ấy tôi đã thấy trên ngọn núi cao
Có hai người, chỉ có hai người yêu nhau
Họ đã sống không mùa đông, không mùa nắng mưa
Có một mùa, chỉ có một mùa yêu nhau

Ở nơi ấy đàn dê trắng nhởn nhơ quanh đồi
Một mái tranh nghèo, một nhà sàn yên vui
Ở nơi ấy họ đã sống cuộc sống yên bình
Ai nghèo cũng có cây đàn chapi.”

Tôi đã thấy một cuộc sống mộc mạc, bình dị, không đua chen; một tình yêu bỏng cháy, sâu lắng. Tôi đã thấy một bức tranh hoang dã đan xen với cuôc sống thanh bình. Tôi đã mơ, mơ về nơi chỉ có một mùa, một mùa yêu nhau; rồi lại nao lòng, lại thèm muốn …! Ôi, Chapi!

Và thế,tôi đi tìm…

NguoiNhaQue66
07-05-2012, 17:28
Chúc mừng chị ! À mà nhớ post luôn cái bản đồ cho em xem với nhé chị.

haianh
07-05-2012, 21:28
Nhìn trên bản đồ, Ma Nới nằm sâu trong một hẻm núi cách biệt. Muốn tới đó từ D’ran(Đơn Dương, Lâm Đồng) chỉ cần xuôi đèo Ngoạn Mục xuống Ninh Sơn, qua Tân Sơn rồi quẹo phải là tới. Chỉ khoảng 70km là đã thực hiện được ý nguyện.
Nhưng nhìn kỹ lại thì Ma Nới chỉ cách Ka Đô(Đơn Dương) một dãy núi. Vậy có cách nào băng rừng xuống Ma Nới không?
Nghĩ tới đây thôi đã thấy cảm xúc dâng trào. Một chút tò mò, một chút huyền bí…hòa quyện, thôi thúc chúng tôi thực hiện chuyến băng rừng.

Sau bao ngày mò mẫm trên wikimapia cũng có một chút manh mối, là con đương mòn từ Ka Đô dẫn vào rừng rồi biến mất trong màu xanh um tùm. Không tìm đươc thông tin trên mạng, không hỏi được ai; chúng tôi quyết định tự mình khám phá.

Fhượt
07-05-2012, 22:07
Tiếp đi chị ui. (c)
Em cũng đang mò mẫm tìm cung đường theo cách mà anh chị chỉ nhưng nghe chừng khó quá! :(

haianh
07-05-2012, 22:13
Tiếp đi chị ui. (c)
Em cũng đang mò mẫm tìm cung đường theo cách mà anh chị chỉ nhưng nghe chừng khó quá! :(

Em muốn bắt đầu từ đoạn nào? Từ chân đèo Mimosa ra Xuân Trường, từ Phát Chi đến Suối Thông, hay từ Pró quaTà Năng?

haianh
07-05-2012, 22:19
Mùng 4 Tết Nhâm Thìn, sau khi đổ đầy xăng, chúng tôi xuyên rừng từ Ka Đô. Con đường mòn đỏ quạch màu đất lúc lên cao, khi xuống thấp dẫn chúng tôi xuyên qua vạt rừng thông tuyệt đẹp.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/15.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/17-1.jpg





Xa xa là Tu Tra

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/16-1.jpg





Trong rừng nhiều đường quá; lúc quẹo trái khi rẽ phải…Không GPS, không bản đồ, còn điện thoại thì chập chờn nên chúng tôi quyết định đi theo con đường to nhất. Đi hết vạt rừng thông là những con dốc dài dẫn vào rừng nhiệt đới.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/23-1.jpg





Con đường đất đỏ vắng tanh, có đoạn ướt chèm nhep vì nước từ trong núi rỉ ra mà mặt trời không chiếu tới được, nên đọng vũng trơn lùi.
Đường hoang vắng, không một bóng người nhưng lại có đủ thứ âm thanh của núi rừng. Không khí rờn rợn bao trùm. Nhưng kệ, cứ đi tiếp.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/19-1.jpg

xitrum212
07-05-2012, 22:23
Đúng chất phượt

haianh
08-05-2012, 05:28
Đi xuống một đoạn nữa thì gặp một người dân tôc, lưng đeo gùi, tay cầm cây rựa sáng loáng đang đứng bên vệ đường. Dừng lại hỏi thăm mới biết anh ta đang chờ nhóm bạn đi mua lương thực để vô rừng bứt mây. Trong khi xế vui vẻ mời thuốc, trò chuyện, tôi cảnh giác ngó quanh. Lo sợ khi những người bạn của anh ta đến, giữa chốn hoang vắng này, có thể là một mối nguy hiểm lớn, nên tôi hối thúc xế tiếp tục hành trình. Thường thì tôi hay chụp lắm, nhưng lúc đó chỉ thấy sợ nên chẳng chụp được tấm nào!

Tiếp tục tiến sâu vào rừng. Đi một đoạn thì gặp một anh bạn trẻ đang vất vả từ dưới hố đi lên.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/25-1.jpg




Mừng quá, chặn lại hỏi đường thì được biết anh này vừa đi thăm rẫy café về. Mấy năm nay café có giá, nên chỗ nào cũng trồng café. Nghe ra mới biết con đường chúng tôi đang đi là đường cụt. Hỏi đường đi Ma Nới anh không biết, nhưng biết đường xuống làng Yahoa. Mà điều thú vị, Yahoa lại thuộc xã Ka đô, Đơn Dương, Lâm Đồng dù nó nằm tít dưới xứ nóng kia! Vậy là phải quay ngược trở ra.

Đi xuống đã khó, giờ đi lên đường càng khó hơn. Khi tới một ngã ba khá lớn, anh dừng lại và nói “Anh chị cứ đi theo đường này độ 10km (vì đã có lần em theo máy cày xuống đó chở mây), nhưng đường rất khó đi vì trơn trợt và dốc cao…”

Chia tay anh bạn trẻ, chúng tôi rẽ vào con đường mơ ước. Càng đi, phong cảnh hiện ra trước mắt càng đẹp.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/18-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/24-1.jpg






Đi thêm đoạn nữa đến một đỉnh núi, Ninh Sơn đã hiện ra trước mắt. Quá gần, con đường này có dẫn đến đó được không? Có hay chăng một con đường tắt băng ngang để đến với Ninh Sơn?

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/20-1.jpg





Lại quanh qua, quẹo lại…

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/21-1.jpg




https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/22-1.jpg





Cho đến một đoạn rừng cây rậm rạp, vươn cao che phủ cả con đường; còn trước mắt là con dốc dựng đứng, trơn lùi. Tới đây đành phải dừng lại để thăm dò trước khi đổ dốc.

Bất chợt, xế nhận được cuộc gọi một anh bạn thân. Sau cú điện kéo dài gần nửa tiếng đó, xế quyết định quay về! Thì ra, sau khi biết chúng tôi xuyên rừng đi Ma Nới, anh bạn đã kịch liệt phản đối, khuyên nhủ đủ điều và kèm theo lời hứa lần sau sẽ lấy xe jeep đưa đi. Thông tin về lâm tặc hung tợn đó đã làm xế e ngại. Vậy là chúng tôi đành ấm ức quay về! Lúc nầy đây, nỗi ấm ức của tôi còn gấp đôi xế! Trong khi xế ôm điện thoại thì tôi lặng lẽ một mình đi xuống con dốc. Một mình phía dưới giữa khu rừng già âm u, bất giác làm tôi rùng mình sợ hãi. Cứ nhấp nha, nhấp nhỏm, đi lên thoáng nhìn thấy bóng xế, đứng lại; thế là cứ ôm máy nhìn lên, nhìn xuống chờ xế xuống cùng. Vậy là cũng không có tấm ảnh nào về con dốc ấn tượng này!!!

haianh
08-05-2012, 10:11
Loanh quanh vài ngày,thế là hết Tết. Quay lại Saigon với tâm trạng tiếc nuối, nhưng quyết tâm băng rừng lại dâng cao hơn nữa.

Qua anh bạn của xế, chúng tôi biết rừng Yahoa-Ma Nới là loại rừng mưa nhiệt đới rậm rạp, hoang vắng chứa rất nhiều sản vật quý giá. Xưa kia, ngoài gỗ quý nó còn có trầm hương, gấu, bò tót…nên tập trung rất nhiều đối tượng bất hảo chọn làm nơi sinh nhai; an ninh trật tự vô cùng phức tạp. Không chỉ được lâm tặc quan tâm, cánh rừng này còn là nơi tranh giành quyền quản lý giữa chính quyền Lâm Đồng và Ninh Thuận.
Qua vài năm, giờ rừng vẫn còn đó nhưng gỗ to không nhiều. Cánh rừng bị đánh cắp vẫn toát lên vẻ uy nghi,huyền bí, mê hoặc.

Giờ qua đó vẫn còn lại chút dấu tích xưa.


https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/31.jpg





Những cây gác ngang là cái còn sót lại của một lán trại xưa.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/29.jpg




Và đây có lẽ là sản phẩm của nó.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/30.jpg






Theo anh bạn mới quen ở Ka Đô, gần đây khi vào rừng bẫy gà đã gặp những người ăn mặc sang trọng, đi xe đời mới thuê người vào rừng đào bới. Những cái hố họ để lại hình chữ nhật như huyệt mộ. Không biết họ bốc xác người hay đào bới trầm chôn dấu khi xưa??? Không biết câu chuyên xác thực tới đâu nhưng nhuốm đầy vẻ huyền bí, tịch liêu.

haianh
08-05-2012, 16:39
Sau mấy tháng ấp ù rồi cũng có dịp quay lại Ka Đô. Được nghỉ giỗ tổ Hùng Vương tới 4 ngày, vậy là lên đường thôi.


Biết tin chúng tôi sắp băng rừng, một bạn trẻ đòi đu theo và giới thiệu rôm rả trên facebook để tuyển một tay xế lụa. Vậy là đã có bốn người.


Đang nắng chang chang mấy tháng trời, vậy mà trước lúc lên đường lại có tin bão số 1 sắp đổ bộ vô Bình Thuận.


Ái chà, sao mà nhiều khó khăn bất trắc quá! Thôi kệ, nó còn cách bờ mấy trăm km, nếu đi nhanh nó sẽ không đuổi kịp mình.

haianh
08-05-2012, 22:36
Dọc đường từ Saigon về Đơn Dương mưa rải rác. Một chút hy vọng nhen nhóm. Chỉ cần trời không mưa đến trưa ngày mai thôi là đủ thời gian cho chúng tôi băng rừng, đi hết đoạn đường mơ ước.


Ngoài kia trời tối đen, đêm cao nguyên mát lạnh và yên tĩnh. Thật là một nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng sau những ngày căng thẳng ở đất Sài thành… Suy nghĩ miên man rồi chìm vào giấc ngủ lúc nào không biết.


Gần sáng thức giấc vì trời trở lạnh. Cái không khí yên tĩnh giờ có thêm điệu nhạc không kém phần du dương, giần giật ập xuống từ nóc nhà. Gió giât từng cơn, từng hạt mưa thi nhau rải trên mái tôle lúc khoan, lúc nhặt, ào ào, ập ập… Ôi, trời mưa mất rồi! vậy là cái hy vọng mới nhen nhóm hồi chiều giờ tắt ngấm như ngọn đèn dầu treo trước gió.


Gió lạnh như được thể lấn tới thốc vào chăn khiến da gà dựng lên từng mảng. Kéo vội chăn trùm kín đầu nằm nghe mưa rơi…Thôi, cứ cuộn chăn thật chặt cho sướng cái đã, vì đã lâu lắm rồi tôi không được ngủ trong cái lạnh của đêm cao nguyên ướt sũng mưa rơi.

haianh
09-05-2012, 05:18
Trời sáng. Lấy hết can đảm tung chăn bước xuống giường; khoác vội tấm áo lạnh bước ra ngoài. Qua ô cửa kính, vạn vật ướt sũng mà mưa vẫn chưa ngừng rơi. Mây sà xuống núi, khung cảnh ảm đạm tối thui dù đã 7h.

Wa! Vậy là ông trời không chìu minh rồi. Bão số 1 đã ngấp nghé gần bờ. Mình chậm hơn nó nửa ngày mất rồi… Ôi giấc mơ Chapi!

Thương hai bạn trẻ theo mình lên tới đây, giờ mà ở nhà nhìn mưa thì chán chết!


Sau khi ăn sáng, đợi ngớt mưa một tý chúng tôi nai nịt lên đường. Tiếng là nai nịt nghe cho oai, hành trang của chúng tôi chỉ là những bộ áo mưa, gần 2kg bánh hỏi, dăm cái bánh căn, vài ba trái ổi, cùng một ít nước.

Đoạn đường mới hôm nào còn chạy bon bon, giờ chỉ sau một vài ngày phơi mình dưới những con mưa đã nhẹp nhẹp, trơn như đổ mỡ. Cứ chạy một đoạn lại phải xuống dắt, đẩy…, có những đoạn nếu có thể là chạy ngay trên những cánh rừng thông. Ì à, ì ạch hơn 2 tiếng mà cũng chỉ đi được non 2km!

Đến đây thì chúng tôi quyết định quay về. Thế là một lần nữa tan vỡ giấc mộng Chapi!


Làm nóng ở con dốc đầu tiên.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/DaRon%20-%20Cau%20Dat/8-2.jpg




"Dính quả" ở con dốc thứ hai.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/DaRon%20-%20Cau%20Dat/1-4.jpg





Tự sướng sau chút thử thách ban đầu.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/DaRon%20-%20Cau%20Dat/5-2.jpg




Xuýt xoa với khung cảnh trước mắt.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/DaRon%20-%20Cau%20Dat/2-3.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/DaRon%20-%20Cau%20Dat/52.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/DaRon%20-%20Cau%20Dat/56.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/DaRon%20-%20Cau%20Dat/53.jpg

haianh
09-05-2012, 10:11
Nhìn trời mưa tôi đã biết không thể nào băng rừng được; nhưng trước sự háo hức của hai bạn trẻ, đành để hai bạn dấn thân trải nghiệm.

Trời cứ sụt sùi, đường lầy lội, trơn trợt. Bốn phuoter vẫn can trường trong mưa bão. Vượt hết đồi thông cũng là lúc hai bạn đề nghị quay lại vì quá gian nan và nguy hiểm.

Với con đường như thế này mà xe không gắn xích thì vô phương đổ xuống.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/DaRon%20-%20Cau%20Dat/DSC00917.jpg




Và kết quả của gần hai tiếng băng rừng là hai bánh xe bị đất đỏ bó cứng như cùng lúc bóp cả hai thắng trước và sau.

(Đây là bánh sau sau khi đã hì hà, hì hục cạy đất và chạy qua nước)

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/DaRon%20-%20Cau%20Dat/thaihuynh1.jpg

Fhượt
09-05-2012, 11:44
Em muốn bắt đầu từ đoạn nào? Từ chân đèo Mimosa ra Xuân Trường, từ Phát Chi đến Suối Thông, hay từ Pró quaTà Năng?

Ban đầu em dự tính đi cả 3 cung đó rồi xuống Phan Dũng luôn anh chị ạ. Tuy nhiên chưa liên lạc được với bên Phan Dũng nên tạm thời tụi em chỉ đi 3 cung mà anh chị nói. Chắc phải đi theo phương châm 4M: mò mẫm mới máu! :D

Libra2012
09-05-2012, 13:20
Nhìn lại những hình ảnh này, mọi cảm xúc lại hồi về. Dịp lễ 30/4 thời tiết mấy hôm đó khá tốt, anh chị có quay lại không, ? Em đi cực Đông thì nắng suốt hành trình, giờ có làn da bánh mật rồi :D

bienlao
09-05-2012, 14:33
Bài trước đây, "mưa rừng", có vài tấm giống bài này, chị làm 2 cung riêng biệt hả?


Nhìn trời mưa tôi đã biết không thể nào băng rừng được; nhưng trước sự háo hức của hai bạn trẻ, đành để hai bạn dấn thân trải nghiệm.

Trời cứ sụt sùi, đường lầy lội, trơn trợt. Bốn phuoter vẫn can trường trong mưa bão. Vượt hết đồi thông cũng là lúc hai bạn đề nghị quay lại vì quá gian nan và nguy hiểm.

Với con đường như thế này mà xe không gắn xích thì vô phương đổ xuống.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/DaRon%20-%20Cau%20Dat/DSC00917.jpg




Và kết quả của gần hai tiếng băng rừng là hai bánh xe bị đất đỏ bó cứng như cùng lúc bóp cả hai thắng trước và sau.

(Đây là bánh sau sau khi đã hì hà, hì hục cạy đất và chạy qua nước)

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/DaRon%20-%20Cau%20Dat/thaihuynh1.jpg

haianh
09-05-2012, 16:01
Và để đền cho bầu nhiệt huyết và cái công lặn lội lên tới đây của hai bạn trẻ, chúng tôi tổ chức chuyến băng rừng thông trong cơn bão như có dịp đã chia sẻ với các bạn trong bài "Mưa Rừng"

https://www.phuot.vn/threads/37709-M%C6%B0a-R%E1%BB%ABng



Dù không đạt mục đích ban đầu nhưng chuyến đi đã để lại nhiều kỷ niệm và trải nghiệm tuyệt vời.

haianh
09-05-2012, 16:08
Ban đầu em dự tính đi cả 3 cung đó rồi xuống Phan Dũng luôn anh chị ạ. Tuy nhiên chưa liên lạc được với bên Phan Dũng nên tạm thời tụi em chỉ đi 3 cung mà anh chị nói. Chắc phải đi theo phương châm 4M: mò mẫm mới máu! :D


Nếu vậy em hãy bắt đầu từ đèo Mimosa trước, rồi từ Phát Chi thẳng xuống Yahoa, đi ngược trở lại lên Pró, từ Pró xuống Tà Năng nhưng hãy từ Tà Năng xuyên rừng qua Tu Tra rồi hãy về lại Saigon qua ngã Bồng Lai. Chị thấy nếu đã không đi Phan Dũng thì hãy nên từ đó qua Tu Tra, đoạn này cũng hay. Cần gì thì em cứ gửi tin nhắn cho chị.

Chúc em có chuyến đi mỹ mãn.

haianh
09-05-2012, 16:34
@Libra2012: Cung đường ấp ủ thật lâu nhưng vẫn không thể nào chinh phục được đã làm bọn chị "ăn không ngon, ngủ không yên". 30/4 bọn chị đã quay trở lại với quyết tâm phải chinh phục bằng được. Lần này trang bị "guốc" hẳn hoi. Thời tiết cũng không được đẹp lắm. Trên đó cách lễ mấy hôm đã có mưa rồi. Cứ chiều đến là mưa, mà mưa thật là lớn. Nhưng lần này đã thành công mỹ mãn. Cung đường tuyệt đẹp. Những bạn đi cùng đã không thể nào kiềm được cảm xúc. Có thể nói đây là cung đường với những trải nghiệm tuyệt nhất ở vùng trong này cả về cảnh quan lẫn nổi gian nan.

haianh
09-05-2012, 16:56
Bài trước đây, "mưa rừng", có vài tấm giống bài này, chị làm 2 cung riêng biệt hả?



Bạn hay quá, nhớ đến từng tấm hình trong topic "Mưa Rừng"!

Đúng như bạn nói, đây là hai cung riêng biệt.

"Mưa rừng" là lần 2 chinh phục "Yahoa - Ma Nới" bất thành (nhân dịp Giỗ Tổ). Những hình ảnh đó là trên đường đi Yahoa - Ma Nới. Mưa bão đã ngăn cản bọn mình đến với Ma Nới nhưng không thể cản bước chân bọn mình đến với cung đường còn lại: Suối Thông - Phát Chi.

30/4 vừa rồi mình đã quay trở lại cung đường này với quyết tâm "bất quá tam" chinh phục cho được "Giấc mơ Chapi".

Bài viết này là tổng hợp của quá trình chinh phục giấc mơ đó.

bienlao
09-05-2012, 17:08
bài nào của chị cũng ấn tượng, nó vô đầu em hồi nào không hay :)
Trước dây, em cũng đã làm theo bài của chị từ NCT-madagui, sau đó em làm tiếp từ madagui-klong-thủy điện dambri (đi mua nắng mà khó đi rồi nói chi là mùa mưa), độc hành, liều mạng, không có gì trang bị hết :)



Bạn hay quá, nhớ đến từng tấm hình trong topic "Mưa Rừng"!

Đúng như bạn nói, đây là hai cung riêng biệt.

"Mưa rừng" là lần 2 chinh phục "Yahoa - Ma Nới" bất thành (nhân dịp Giỗ Tổ). Những hình ảnh đó là trên đường đi Yahoa - Ma Nới. Mưa bão đã ngăn cản bọn mình đến với Ma Nới nhưng không thể cản bước chân bọn mình đến với cung đường còn lại: Suối Thông - Phát Chi.

30/4 vừa rồi mình đã quay trở lại cung đường này với quyết tâm "bất quá tam" chinh phục cho được "Giấc mơ Chapi".

Bài viết này là tổng hợp của quá trình chinh phục giấc mơ đó.

haianh
09-05-2012, 21:44
Thấm thoát rồi cũng đến 30/4. Kỳ này có thêm 5 thành viên nhà ĐTM. Do có việc nên chúng tôi về trước; các thành viên còn lại xuất phát lúc 5h sáng nhưng lại rồng rắn, đong đưa, la cà đến mãi hơn 8h tối mới tới nơi.


Được nghỉ 4 ngày thì đã mất 2 ngày cho đi và về!

Theo dự định, sáng ngày thứ hai sẽ từ nhà (D'ran) qua đèo D'ran để đến Phát Chi. Từ đây xuyên rừng đến Suối Thông; qua Ka Đô, xổ đèo xuống Yahoa và nghỉ đêm tại đây. Sáng hôm sau sẽ cùng nhau khám phá vùng đất này, tiến ra Ma Nới tìm về với "Giấc mơ Chapi". Rồi cùng nhau tham quan thác Sakai, suối nước nóng và đi dọc đường sắt răng cưa huyền thoại.


Trời vẫn mưa, thậm chí có nơi mưa lớn. Có dám băng rừng xuống Yahoa? Một chút lo ngại; vậy là phải điều chỉnh kế hoạch một chút !

Ngày thứ nhất: D’ran – Suối Thông – Phát Chi – Thượng nguồn sông Cái – D’ran
Ngày thứ hai : D’ran – Ka Đô – Yahoa – Ma Nới – Sông Pha - D’ran.

Tưởng chừng như kế hoạch lại bất thành nhưng trời lại rất thương chúng tôi tuy có đôi chút gầm gừ dọa nạt. Thế rôi mọi chuyện đều diễn ra suôn sẻ. Chúng tôi đã cùng nhau vượt qua gian nan, đã có những trải nghiệm tuyệt vời và những giây phút hạnh phúc khó tả.

haianh
10-05-2012, 05:56
Đây là bản đồ điểm khởi đầu

http://wikimapia.org/#lat=11.7659595&lon=108.4541134&z=17&l=38&m=b



Và kết thúc của cung băng rừng thứ nhất( Suối Thông - Phát Chi).


http://wikimapia.org/#lat=11.8709761&lon=108.5580516&z=18&l=38&m=b

haianh
10-05-2012, 12:19
Ngày thứ nhất chúng tôi khởi hành theo con đường ” Mưa Rừng”.

Như để tưởng thưởng cho đoàn quân ĐTM, tiết trời thật dễ chịu.

Sau vài cơn mưa, vạn vật như bừng tỉnh.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/16-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/17-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/19-2.jpg


Toàn cảnh thị trấn D'ran

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/18-2.jpg

haianh
10-05-2012, 13:37
Lên hết con dốc đầu tiên ở Kankill

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/15-1.jpg




Chúng tôi dừng lại điểm tâm tại nhà hàng Đồi thông.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/21-2.jpg



Bữa ăn tuy đơn sơ, nhưng cái không khí trong "nhà hàng" thì không đâu có được.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/20-2.jpg

haianh
10-05-2012, 14:15
Nhà ĐTM chuyên trị đồng bằng, giờ leo núi có phần hơi vất vả.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/39.jpg





Trên bầu trời trong xanh, vài lọn mây trắng bồng bềnh trôi thong thả,

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/23-2.jpg



Và dưới đất, hoa riềng núi cũng rực rỡ góp phần vui.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/24-2.jpg

haianh
10-05-2012, 18:31
Ngoài hoa còn có nhiều loại nấm lạ mọc trên nền rừng

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/29-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/30-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/31-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/36.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/37.jpg

Goku
10-05-2012, 23:44
một cây nấm ven đường

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82109&d=1336668079

chồi non

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82110&d=1336668079

Fhượt
11-05-2012, 11:54
một cây nấm ven đường

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82109&d=1336668079

chồi non

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82110&d=1336668079

Màu sắc ấn tượng quá chị ui (c)(c). Anh chị dùng máy và ống kính gì thế?

haianh
11-05-2012, 12:31
Màu sắc ấn tượng quá chị ui (c)(c). Anh chị dùng máy và ống kính gì thế?

Hình này do Gocu chụp bằng máy Fuji và ông kính macro em à.

haianh
11-05-2012, 16:12
Cảm giác căng người của xế, những bước chân xiêu vẹo, hơi thở năng nhọc của ôm qua con dốc đầu tiên cũng không ngăn nổi sự phấn khích khi trước mặt là bạt ngàn thông reo! Vô vàn cây cao thẳng tắp cùng muôn ngàn búp non đong đưa nhảy múa trên cành hòa cùng những phiến lá xanh mướt, những cánh hoa phơn phớt và màu nâu trải thảm mượt mà. Và gió. Những làn gió mang theo những bàn tình ca bất tuyệt vi vu qua ngàn vạn lá thông dưới bầu trời xanh thẳm; gió nhẹ nhàng vờn qua mái tóc, gió dịu dàng vuốt ve đôi gò má, gió quấn quýt theo từng bước chân đi. Nơi đây đẹp tự nhiên, hoang dại và mời gọi đến mê hồn!


https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/22-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/38.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/41.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/42.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/40.jpg

haianh
11-05-2012, 21:39
Sau lúc gồng mình bò lên từng con dốc, giờ thong thả, ung dung lăn bánh băng qua hàng hàng lớp lớp thông giữa không gian yên ả thanh bình.


https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/25-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/27-1.jpg





Giữa đại ngàn thông reo, giữa mênh mông đồi núi con người thật nhỏ bé; nhưng cũng kỳ diệu thay khoảng cách giữa con người và thiên nhiên lại rất gần!

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/34.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/43.jpg

Fhượt
11-05-2012, 22:02
Nhìn hình rừng thông là thấy người nhẹ nhàng, tâm trí khoan khoái rồi. (c)
Đi phượt thế này xả stress còn gì bằng nữa.
Tuần này tụi em lại lỡ hẹn nữa rồi chị àh. X(:T Có 2 xe đồng ý đi mà trang bị của xe không đạt nên đành ở nhà. Chắc phải chờ dịp khác để đi cùng anh chị.

Thoike
11-05-2012, 23:26
Con đường chúng ta đi, sau khi vượt qua những con dốc cao là những giây phút đắm mình nhìn xuống thung lũng phía dưới

https://img194.imageshack.us/img194/9510/p1030703m.jpg

Tiếp nối là những con dốc thoai thoải

https://img37.imageshack.us/img37/9056/p1030712sf.jpg
https://img401.imageshack.us/img401/9391/p1030713g.jpg

Tiếp tục những lối mòn đầy hoa dại
https://img521.imageshack.us/img521/1454/p1030724q.jpg

Mở ra những khoảng trời khoáng đạt

https://img17.imageshack.us/img17/1538/p1030727z.jpg


Trời mông mênh, đồi thênh thênh
Cỏ chênh vênh chờ đôi nhân tình

https://img4.imageshack.us/img4/892/p1030725z.jpg


Đồi thông này, bãi cỏ này khi nào thành cái sân 18 lỗ (NO) ? Haizz

haianh
12-05-2012, 04:59
Lên cao thêm tí nữa, toàn cảnh hồ Đạ Ròn nằm gọn trong tầm mắt.

Đây là khu du lịch và nghĩ dưỡng rộng trên 900 ha nằm bên hồ Đạ Ròn đang được xây dựng. Khu du lịch này được đặt tên là Mai Anh Đào. Và sẽ có ít nhất 3.000 cây mai anh đào được trồng ôm lấy hồ Đạ Ròn, trên các sườn đồi, chen trong đường đi giữa rừng.

20 năm nữa mình phượt qua đây vào mùa hoa đào nở chắc sẽ không vượt qua được vì rừng đào quá đẹp!!!

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/26-1.jpg





Và phía bên kia là cánh đồng Tu Tra, Ka Đô màu mỡ.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/35-1.jpg

haianh
12-05-2012, 07:57
Tấm chụp xuyên rừng thông này của Thoike nhìn rất rõ khu du lịch và nghĩ dưỡng. Trên đường từ trên đồi chạy xuống là đường dẫn vào khu du lịch, nối với QL20 tại Định An.


Con đường chúng ta đi, sau khi vượt qua những con dốc cao là những giây phút đắm mình nhìn xuống thung lũng phía dưới

https://img194.imageshack.us/img194/9510/p1030703m.jpg

haianh
12-05-2012, 13:38
Con dốc trơn trợt, vất vả hôm nào, giờ trời nắng trơn tru, chạy cái vèo đã lên tới đỉnh.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/45.jpg




Tuy vậy, có những đoạn ôm cũng phải cuốc bộ.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/44.jpg

haianh
12-05-2012, 15:02
Lên hết đoạn dốc đầu tiên con đường trở nên bằng phẳng.

Như để thưởng cho những vị khách lãng du, một bụi chòi mòi sai quả, to tướng nằm ngay bên đường đi vẫy chào. Đa số các thành viên trong đoàn chưa biết cây này là cây gì. Đây là một sản vật của rừng thông. Trái có vị chua, chan chát; lúc chín có màu bồ quân, vị ngòn ngọt, chát chát, dùng giải khát tăng lực trong những khi lội rừng. Nếu khát nước mà gặp lúc cây không có trái thì có thể ăn đọt hoặc lá non cũng cho công dụng tương tự.

Tôi cũng mới được biết và thưởng thức vào dịp tết trên đèo Đại Ninh. Lúc đó là đọt và bây giờ là trái. Những trái xanh ăn vào thấy rất quen nhưng không ai nghĩ ngay được đó là vị gì. Thì ra nó có mùi vị của chùm ruột non.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/48.jpg





Đất bằng phẳng cũng là chỗ chứa nước nên đoạn đường ở đây trơn trợt.


https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/50.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/46.jpg





Nên đôi chỗ phải kiếm đường khác để chạy.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/47.jpg




Còn chủ quan là xòe ngay!

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/49.jpg




Vì là em út, lại lần đầu phượt đường rừng, nên mỗi bước chân đều được cả nhà quan tâm, chăm sóc.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/51.jpg

haianh
12-05-2012, 22:58
Vượt qua đám sình lầy, rừng thông lại hiện ra trước mặt.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/52-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/53-1.jpg



Và ở độ cao này, hồ Đà Ròn như nàng tiên tắm suối bị kẻ lãng du bắt gặp không kịp lấy áo che tấm thân nõn nà!

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/56-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/55-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/54-1.jpg

haianh
13-05-2012, 00:10
Luyến tiếc chia tay nàng tiên,


https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/59.jpg



Cả nhà tiếp tục lên đường
.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/60.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/58.jpg



Và khi gặp khu đất có cây thông đứng ngay ngã 3 này thì nhớ quẹo phải. Nếu quẹo trái, các bạn sẽ ra chân đèo Mimosa đó.

Đây cũng chính là ranh giới giữa Đơn Dương và Dalat.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/61.jpg

Goku
13-05-2012, 08:57
Không khí xung quanh mát lạnh, nắng xuyên qua những nhánh thông, lưa thưa trên nhành cỏ dại còn đọng sương tạo một cảm giác khoan khoái ...

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=81859&d=1336284276


https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82245&d=1336873726

một trái thông

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82248&d=1336874944


Lá non

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82244&d=1336873614


Một vùng trời xanh giữa rừng thông

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82247&d=1336873726

haianh
13-05-2012, 12:29
Cảnh đẹp vây quanh,

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/62.jpg




Con đường phượt vẫn còn dài hun hút,

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/64.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/63.jpg




Nhưng bụng thì "réo gọi"... nhìn qua ngó lại, cuối cùng cũng tìm được cái nhà hàng này để ghé vô. :)

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/65.jpg

haianh
13-05-2012, 14:11
Ăn no thì bụng to mắt híp :D. Thế là thuê luôn cái đại sảnh khách sạn lăn ra ngủ=))

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/66.jpg




Còn người mãi chơi thì lê la bắn phá.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/68.jpg




https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/67.jpg

Lưu Mai Mai
13-05-2012, 22:11
Em tới Lâm Đồng nhiều lần lắm rồi, nhưng chưa bao giờ thấy cảnh rừng thông đẹp thế này, lần nào lên Đà Lạt cũng mưa, mưa mưa và mưa, lạnh lạnh và buồn.

Em chỉ chợt thoáng qua Lâm Đồng, lao đầu vào mục đích của chuyến đi, xong công việc chỉ dám đi bộ dọc theo 1 con đường gì em quên mất tên, chỉ nhớ là nó có 1 hàng bán quần áo, quán Chuông Gió.

Có một lần tự tổng sỉ vả mình, cho mình 1 tiếng ăn chơi tại Đà Lạt, em bắt taxi ra thung lũng tình yêu, cũng chẳng dám chạm vào bất cứ ngọn cây, bông hoa nào, bởi đơn giản, cũng chả có tình yêu nào mà nghĩ đến, cũng kô dám viết tên mình vào nơi đó, chỉ sợ ai đó ghép nhầm tên :D

Cái sợ thì nghe vẻ nhiều.....

Sắp tới em lại phải đến Đà Lạt, liệu có lúc nào có ai đó rủ em đi phượt ở đó kô nhỉ? Giấc mơ Chapi......

haianh
13-05-2012, 22:43
@ Lưu Mai Mai:
Để đi theo giấc mơ Chapi bạn chỉ cần là tay lái lụa, hoặc có xế lụa và một bầu nhiệt huyết; thế là đủ!
Và muốn đi theo bọn mình thì hẹn bạn 30/4 năm sau nhé.

haianh
13-05-2012, 23:14
Gió thổi rì rào, thông reo vi vu và dường như đây là lần đầu tiên được ngủ trong rừng thông, nên chẳng bao lâu hai xế trẻ chìm sâu vào giấc mộng. Nhưng đường phía trước còn dài mà đã hơn 1h trưa nên đành đánh thức mọi người dậy tiếp tục lên đường.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/69.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/70.jpg

Lưu Mai Mai
14-05-2012, 08:53
Từ giờ đến tận 30/4 năm sau xa quá, không biết lúc đó em có ở Đà Lạt hay không kia. :D
Còn chuyện tay lái lụa thì chắc em không phải rồi, còn có thêm xế cứng thì em cũng không có ai xế cứng cho em cả. Chắc tại em đi 1 mình quen rồi nên chuyện đi 2 hay nhóm cũng ít.
Cảm ơn bác nhá, thôi cứ để ước mơ để có mục đích phấn đấu, còn khi nào phấn đấu được thì coi như ước mơ thành hiện thực vậy.

haianh
14-05-2012, 12:14
Chầm chậm vượt qua những hàng thông xanh ngát, nhẹ nhàng hít thở, tận hưởng hương vị của núi rừng, đê mê thả hồn mơ mộng, lãng đãng theo nhịp bánh xe lăn. Chợt rung lên, chợt bừng tỉnh. Đâu phải là những kẻ trong chốn quan trường, cũng không lên non tìm động hoa vàng mà sao ngỡ như vừa gặp tiên ông giữa chốn bồng lai!

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/71.jpg




Hồ Tiên hiện ra giữa đồi núi cao, xanh ngát, phẳng lặng và huyền bí tựa như trong những câu chuyện cổ tích tôi từng được nghe thuở còn thơ ấu. Nép mình trong rừng sâu vẫn không dấu được vẻ đẹp rực sáng. Vài cơn gió nhẹ thoảng qua, mặt hồ lăn tăn gợn sóng,ánh mặt trời chiếu xuống làm cả một vùng nước xanh lung linh ánh bạc.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/74.jpg




Mimosa nhẹ nhàng, quý phái, e ấp giữa núi rừng càng tăng thêm nét lãng mạn của chốn tiên bồng.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/72.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/73.jpg





Những người bạn của tôi đã cuống quýt vòng quanh, đã luôn tay bấm máy, rồi lặng lẽ đứng im mà ngắm nhìn!

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/75.jpg




Nơi đây thật là một nơi lý tưởng để thưởng thức một bữa ăn, say sưa trong giấc ngủ hay tận hưởng một đêm lửa trại lung linh tuyệt vời! Những đồi thông cao vút, những thảm cỏ xanh tươi hòa lẫn cùng màu nâu trải thảm của lá và trước mặt là mặt hồ xanh rì soi bóng những hàng mimosa chắc chắn sẽ đưa ta đến với giấc mộng thần tiên, sẽ giúp ta rũ bỏ đi tất cả những tất bật, lo toan ngày thường, để rồi chỉ còn lại ta với thiên nhiên và những cảm giác thư thái, khoan khoái trong lòng.

bienlao
14-05-2012, 13:33
Chào chi
được cái khách sạn như vầy là nhất rồi, tuy nhiên, theo em được biết, những chổ này luôn có hiểm nguy rình rập, côn trùng,... nhất là rắn.
lần trước, em đi bộ lên langbian, vậy mà còn gặp con rắn màu xanh lè (đi bộ còn có thể thấy được, nếu nằm ngũ, nó bò tới,... không biết chuyện gì xảy ra

bên OS họ offroad trên cát biển mà còn có rắn độc
http://www.otosaigon.com/forum/H%C3%A0nh-tr%C3%ACnh-%C4%91%E1%BA%BFn-%C4%91%E1%BB%89nh-quotM%C5%A9i-Gi%C3%B3quot-v%C3%A0-kh%C3%A1m-ph%C3%A1-Hang-D%C6%A1i-M%C5%A9i-N%C3%A9-m4516135-p8.aspx


[QUOTE=haianh;598038]Ăn no thì bụng to mắt híp :D. Thế là thuê luôn cái đại sảnh khách sạn lăn ra ngủ=))

haianh
14-05-2012, 13:45
Mê chốn bồng lai, mọi người cứ quanh quẩn bên hồ.

Phải chờ một lúc lâu mới thấy Goku hối hả chạy theo đoàn.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/76.jpg



Tam biệt em, Mimosa, chúng tôi lại lên đường.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/77.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/97.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/78.jpg

haianh
14-05-2012, 15:53
Chào chi
được cái khách sạn như vầy là nhất rồi, tuy nhiên, theo em được biết, những chổ này luôn có hiểm nguy rình rập, côn trùng,... nhất là rắn.
lần trước, em đi bộ lên langbian, vậy mà còn gặp con rắn màu xanh lè (đi bộ còn có thể thấy được, nếu nằm ngũ, nó bò tới,... không biết chuyện gì xảy ra



Chào em!

Trong các loại rừng ở Việt Nam thì rừng thông là thoáng đạt, rộng rãi nhất. Ngoài sự thoáng mát, trong rừng còn có tiếng vi vu của lá thông khi gió thổi qua, tạo nên bản nhạc du dương khó tả; Chính vì vậy mà ngủ trong rừng thông cũng đã nhất.

Về chuyện côn trùng thì rừng nào cũng có; nhưng rừng thông lại ít hơn cả. Để tránh côn trùng, em có thể lót một tấm nylon chẳng han trước khi nằm lên thảm lá thông dày cộm. Mình đã ngủ trông rừng thông nhiều lần. Có giấc ngủ kéo dài 2 tiếng đồng hồ mà khi thức dậy cứ ngỡ mình mới vừa đặt lưng xuống... Nói vậy để em thấy ngủ trong rừng thông ngon đến cỡ nào!

Còn chuyện rắn. Thường thì khi thấy mình nó sẽ tự tránh( Trừ lúc mình chọc giận nó thôi):D

Còn nếu ngủ qua đêm, chắc chắn là phải có lều rồi!

haianh
14-05-2012, 21:40
Tiếp tục rút ngắn đoạn đường còn lại, vì đích đến là thượng nguồn sông La Bá, phụ lưu chính của dòng Danhim còn cách đây khá xa.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/80.jpg



Bị cây thông già bốc cháy chắn ngang đường đi nên phải chạy lòn vào rừng,

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/81.jpg



Và đây, nguyên nhân làm nó gãy!

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/82.jpg

haianh
14-05-2012, 22:31
Ở đoạn cuối con đường ra Phát Chi thông càng lúc càng to và đẹp.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/83.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/79.jpg



Khi gặp cái miếu nhỏ này thì các bạn nhở rẽ trái, đường sẽ thoai thoải dễ đi hơn là đi thẳng.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/84.jpg



Từ đoạn đường này xe có thể chạy bon bon( Cho dù là đang mưa), vì dân làm cà phê bỏ tiền xây hẳn một con đường bê tông hoành tráng.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/86.jpg



Con đường cà phê cũng uốn lượn qua sườn núi và dẫn chúng ta đến chân đồi rada.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/85.jpg

haianh
14-05-2012, 23:21
Lên đến đỉnh núi, thôn Xuân Sơn cũng hiện ra trước mắt,

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/87.jpg



Từ một thôn nghèo có con đường đá chạy xe như phi ngựa, giờ khang trang bên con đường trải nhựa láng coóng.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/88.jpg



Với ngôi giáo đường uy nghiêm, đường bệ.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/89.jpg



Trên khoảng rừng chúng tôi đang đứng có rất nhiều chồi dương sỉ non; nếu đem về xào tỏi thì ít món sánh kịp!

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/90.jpg



Xa xa, mây đang sà xuống núi, báo hiệu một cơn mưa.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/92.jpg



Và chẳng mấy chốc, Cầu Đất nằm gọn trong cơn mưa nặng hạt.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/93.jpg



Mưa đuổi tới rồi nhưng con đường phượt vẫn còn dài ở phía trước...

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/91.jpg

Lưu Mai Mai
15-05-2012, 08:53
Món chồi dương xỉ xào tỏi ngon lắm sao bác? Em chưa nghe nói đến món này bao giờ, không biết khẩu vị nó ra sao?

haianh
15-05-2012, 09:22
Món chồi dương xỉ xào tỏi ngon lắm sao bác? Em chưa nghe nói đến món này bao giờ, không biết khẩu vị nó ra sao?

Dương xỉ xào tỏi là một món rau rừng ăn có vị ngọt, bùi, giòn... mang một hương vị dân giã. Người kinh ít biết, nhưng lại là món ăn quen thuộc của người dân tộc. Để diễn tả cái hương vị của nó thì khó. Mong rằng một lúc nào đó bạn được thưởng thức để cảm nhận hết hương vị của nó.

haianh
15-05-2012, 09:37
Con đường bê tông dẫn chúng tôi tới chân đồi rada rồi ra con đường lớn.

Cơn mưa bất chợt làm con đường nhựa bốc lên làn khói trắng

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/94.jpg




Đi hết con đường độ chừng 1 cây số là đến QL 20B tại Phát Chi.

Từ Cầu Đất xuống, ngã ba này nằm bên tay phải, một chợ nhỏ như thế này và nó bên tay phải, cách D'ran 11km.

Vậy là kết thúc cung băng rừng thứ nhất từ Suối Thông A2 - Phát Chi.



Cái chợ nhỏ ở Phát Chi, nơi kết thúc cung đường

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/95.jpg




Còn đây là điểm đầu của cung đường tại Suối Thông( Từ Filmnom vào vừa qua khỏi hồ Đạ Ròn khoảng vài trăm mét, bên tay phải, bên cạnh nhà số 41.)

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/96.jpg

haianh
15-05-2012, 10:49
Để đến thượng nguồn dòng La Bá, chúng tôi rẽ trái đi về phía Cầu Đất.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/98.jpg



Mưa đã ngớt nhưng mây mù mỗi lúc một nhiều thêm.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/99.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/100.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/101.jpg

haianh
15-05-2012, 13:17
Con đường ướt nhem bốc khói dưới cái nắng nhạt nhòa của buổi chiều tàn,


https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/102.jpg



Trời như tối sầm lại và mù đua nhau kéo về dọa dẫm.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/103.jpg



Cảm kích biết bao với lòng tin bạn đồng hành đã dành cho chúng tôi! Chẳng cần biết dòng sông ở đâu, xa hay gần, ngày thì sắp tàn, và bầu trời đầy vẻ đe dọa vẫn ung dung cùng chúng tôi phiêu du.

Tuy muộn nhưng vẫn không bỏ qua dấu tích này.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/104.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/105.jpg

Đây là một trong những hầm chui của con đường sắt răng cưa nổi tiếng. Dù nằm sát ngay QL 20B nhưng ít người biết đến vì bị che khuất bởi sườn núi nhỏ. Dù được xây dựng cách đây cả trăm năm và chẳng được tu sửa gì, nhưng trông nó vẫn đẹp và chắc chắn. Chẳng bù với những công trình mới của ta!



Sau khi ngắm, đi bộ xuyên đường hầm để cảm nhận chút phế tích lẫy lừng trong cái âm thanh vang rền của từng bước chân va trên nền đá; cả nhà lại hăm hở đổ dốc xuống thác Hang Cọp.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/106.jpg

haianh
15-05-2012, 16:21
Con đường đầy đá lởm chởm kéo dài đến tận cổng khu du lịch - khoảng 2km!

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/31-2.jpg




Ngay từ cổng khu du lịch thì mọi thứ bắt đầu khác rồi. Đường nhựa láng coóng và phong cảnh thật hoang sơ, hữu tình đượm chút vẻ âm u, rờn rợn. Con đường phía trước sâu hun hút, mềm mại uốn lượn nhưng cũng không kém phần quyết liệt với những khúc cua cùi chỏ vô cùng nguy hiểm. Cũng một bên là vách núi, một bên là vực sâu, nhưng có lẽ chưa đâu ở Dalat có một vực sâu tuyệt đẹp và thăm thẳm như thế này!

haianh
15-05-2012, 21:40
Băng qua thác Hang Cọp, vượt thêm mấy con dốc lưng tưng nữa thì đến một thung lũng trù phú thật đẹp.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/107.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/108.jpg



Nắng chiều vàng hoe xuyên qua kẻ lá rọi xuống đoàn người đang chênh vênh bên sườn núi.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/109.jpg



Họ vượt qua một cây cầu,

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/110.jpg


ôm cái cua cùi chỏ,

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/136.jpg



Vượt thêm một con dốc dựng đứng... rồi cũng đến miền đất hứa.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/137.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/111.jpg

haianh
15-05-2012, 21:58
Dốc cao lại ngấm nước mưa nên bánh xe cứ trợt qua, trơn lại.
Phía dưới lại là vực sâu thăm thẳm...
Khổ sở, chật vật mãi vẫn chưa lên hết con dốc trơn; nên mọi người vất xe đi bộ!

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/112.jpg

haianh
15-05-2012, 23:50
Cuối cùng rồi dòng sông La Bá cũng hiện ra trước mặt.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/113.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/114.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/115.jpg

haianh
16-05-2012, 09:22
Bước tới đỉnh cao, mọi người như bị thôi miên trước phong cảnh quá đẹp và hùng vĩ của vùng đất này. Tiếc rằng đa phần các máy ảnh của đoàn lại hết pin, nhưng bù lại bảy máy ảnh 3D hai ống kính đã ghi lại tất cả. :)

Những ảnh trên được chụp vào buổi chiều, sau khi mưa đã thấm đẫm khu rừng; còn vào mùa nắng, nó lại mang một sắc thái khác.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/116.jpg



Những vạt đất màu mỡ dọc bờ sông là những rẫy cà phê tươi tốt.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/122.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/121.jpg




Và núi đồi ngoạn mục

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/119.jpg





https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/123.jpg

haianh
16-05-2012, 09:35
Tới mùa thu hoạch, cà phê được chở từ dưới lên bằng những chiếc xe giống xe đi phượt.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/118.jpg



Có lần tôi làm quen được với anh bạn này.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/117.jpg



Theo bạn Hiệp này thì có thể đi vòng xuống phía dưới rồi dọc theo bờ sông để ra bằng rất nhiều lối khác.

Do xe hơi yếu nên hôm đó chúng tôi chỉ lang thang trong rừng.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/126.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/124.jpg




https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/125.jpg

Fhượt
16-05-2012, 13:08
Phong cảnh đẹp quá chị @haianh ạ. (c)(c)(c)(c)


Trên khoảng rừng chúng tôi đang đứng có rất nhiều chồi dương sỉ non; nếu đem về xào tỏi thì ít món sánh kịp!

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/90.jpg

Nhìn hình chị chụp, hình như loại dương xỉ này thường dùng để cắm hoa hoặc trang trí thôi chị ạ. Loại dùng để xào tỏi cũng là một loại dương xỉ (người dân tộc gọi là rau dớn, rau cuốn...), nó thường mọc ở vùng trũng, các khe nước hoặc ven suối. thân và lá lớn hơn.
Mỗi khi đi rừng mà gặp loại rau này em cũng thường hái về ăn. Theo em, trong các loại rau mà em biết , rau dớn là thứ rau ngon nhất. Những người biết rau này thường ngâm nước cho nó bớt chát nhưng em lại thích cái vị nhẫn nhẫn ấy. hái xong mang xuống suối giũ sơ là xào luôn, khỏi ngâm :D
Bạn nào ở Củ Chi, Tp HCM chắc quen thuộc với rau chạy. Em thấy loại rau này cũng khá giống rau dớn, chỉ hơi nhỏ hơn và thường chỉ ăn lá, không ăn đọt như rau dớn.
https://img205.imageshack.us/img205/8462/k15k.jpg

haianh
16-05-2012, 14:24
Nhìn hình chị chụp, hình như loại dương xỉ này thường dùng để cắm hoa hoặc trang trí thôi chị ạ. Loại dùng để xào tỏi cũng là một loại dương xỉ (người dân tộc gọi là rau dớn, rau cuốn...), nó thường mọc ở vùng trũng, các khe nước hoặc ven suối. thân và lá lớn hơn.
Mỗi khi đi rừng mà gặp loại rau này em cũng thường hái về ăn. Theo em, trong các loại rau mà em biết , rau dớn là thứ rau ngon nhất. Những người biết rau này thường ngâm nước cho nó bớt chát nhưng em lại thích cái vị nhẫn nhẫn ấy. hái xong mang xuống suối rũ sơ là xào luôn, khỏi ngâm :D
Bạn nào ở Củ Chi, Tp HCM chắc quen thuộc với rau chạy. Em thấy loại rau này cũng khá giống rau dớn, chỉ hơi nhỏ hơn và thường chỉ ăn lá, không ăn đọt như rau dớn.
https://img205.imageshack.us/img205/8462/k15k.jpg


Chào em!

Nhờ em mà chị biết rõ hơn về loại rau này. Thực ra chị được ăn chứ chưa tự tay mình hái. Chị sẽ hỏi lại rồi trả lời em nhé.!

haianh
16-05-2012, 14:37
Thật thú vị là vào mùa xuân dưới tán rừng thông có rất nhiều hoa đẹp.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/138.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/135-1.jpg



Hoa lá khởi sắc như vậy, chả trách người ta chọn ngay lúc này tổ chức festival hoa.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/127-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/129.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/131.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/132.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/130.jpg

haianh
16-05-2012, 16:44
Thôi, quay trở lại thôi, mình đã đi quá xa rồi!

Vừa quẹo khúc cua cùi chỏ chúng tôi đã bất ngờ.Con đường rừng nhấp nhô, gập ghềnh với những miếng ván lót trải dài theo lối đi của dân café hôm nào giờ đã bị che lấp.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/140.jpg





Con đường giờ đã được san ủi trông thật rộng và đẹp.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/139.jpg


Nhưng chỉ vài chục mét thôi, trước mắt chúng tôi là con đường mới đắp sình lầy, trơn trợt. Những tay lái lụa vất vả nhích từng chút từng chút một; tiếng động cơ gầm gừ vang dội giữa núi rừng, những chiếc xe loạng choạng… Lúc nào khác thì chẳng là gì, nhưng vào lúc nắng chiều dần tắt, những cánh rừng chìm dần trong bóng tối và mưa có thể ập đến bất cứ lúc nào, chúng tôi chẳng còn cách nào khác là từ trên đỉnh ngắm nhìn dòng sông và thung lũng bên dưới rồi quay ra.

Lúc đó mọi người đều thắc mắc không biết ủi rừng làm gì trong chốn rừng sâu? Dự án gì đây? Hay lại một đập thủy điện nữa? Qua tìm hiểu được biết rằng thời gian vừa qua du lịch Lâm Đồng đã tổ chức nhiều tour du lịch mạo hiểm và đây chính là một trong những địa điểm mà họ chọn. Du khách được chở đến thác Hang Cọp, rồi băng rừng vào dòng sông Cái - dân địa phương vẫn gọi như vậy - để đi xuồng cao su vượt thác. Sau khi vượt thác, khách du lịch lại được hướng dẫn băng rừng lên Dalat hoặc xuống đồi chè Cầu Đất. Trên đường đi, nếu muốn du khách cũng có thể ghé thăm những làng dân tộc.

Nếu muốn thưởng thức cái không khí hoang dã, trầm lắng mà hùng vĩ của rừng thông, các bạn hãy mau mau lên khi mà người ta chưa khai thác nó quá mức.

haianh
16-05-2012, 22:11
Ngắm cảnh đến 5g40 thì quyết định quay ra.


https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/26-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/27-2.jpg




Xuôi theo QL 20B, chúng tôi đổ đèo D'ran trong bầu trời tối đen như mực.

Từ lưng chừng đèo, D'ran xa tít, le lói những ánh đèn li ti.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/141.jpg



Bốn chiếc xe nối duôi nhau chầm chậm đổ dốc... và về tới nhà lúc 8g tối:D., kết thúc ngày thứ nhất rong ruỗi trong rừng.

haianh
16-05-2012, 23:57
Phải vượt đèo D'ran vào buổi tối quả là điều đáng tiếc, nhưng bù lại được cái cảm giác đổ đèo vắng ban đêm không kém phần thú vị.

D'ran cũng như Dalat, có bốn mùa trong một ngày; và nếu may mắn bạn đi qua đó đúng vào lúc nó làm nũng khoe mình thì bạn sẽ có những cảm xúc khó quên.

Đã rất nhiều lần đi qua con đèo này, vậy mà tôi vẫn cứ mê, hễ có dịp là lại đi qua nó...vì mỗi lần nó lại cho tôi một cảm xúc khác nhau.

Và đây là một trong những lần ấy.

D'ran- ngày không nắng

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/13.jpg



Cầu Treo

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/16.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/19.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/20.jpg



Trạm hành

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/21.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/22.jpg

Goku
17-05-2012, 07:06
Phải vượt đèo D'ran vào buổi tối quả là điều đáng tiếc, nhưng bù lại được cái cảm giác đổ đèo vắng ban đêm không kém phần thú vị.

Đèo drain độ dốc vừa phải. Tối hôm đó mưa nhẹ, đường vắng, gài số 3 đổ đèo không phải thắng (a Rắn rất thích cảm giác này :D) , xa xa những ánh đèn của thị trấn lung linh giữa đêm đen.

Về đến nhà anh chị Haianh cũng khoảng 8h, cả nhà ai nấy mệt mỏi... Các chị vào bếp chuẩn bị bữa tối rồi chúng tôi quây quần bên mâm cơm đơn sơ nhưng đậm tình thân thiết, lũ mối không mời cũng đến chung vui. Dù đã khá mệt mỏi nhưng giữa căn phòng nhỏ hôm ấy vẫn rôm rả tiếng chuyện trò, pha lẫn những tiếng cười vui trên nền nhạc đêm du dương tiếng dế của khu vườn mà sáng hôm sau tôi mới phát hiện ra những điều hết sức thú vị...

Chưa bao giờ giấc ngủ lại đến nhanh và dễ chịu như vậy. Trên căn gác nhỏ, nằm nghe tiếng mưa lắc rắc trên mái tôn xen lẫn tiếng nhạc trịnh khe khẽ từ đt của anh thoike, nằm nghe cảm giác của chuyến leo núi ban ngày ngầm dần vào cơ thể và cái lạnh của xứ núi trùm khắp xung quanh nệm ấm. Chưa kịp nghe xong ca khúc Cát bụi của Khánh Ly thì tôi đã ngủ lúc nào không biết...

Giữa ngày và đêm hình như không có ranh giới giấc ngủ, giấc ngủ thật mong manh và khó nhận biết ở đây. Bình minh không cần phải đi đâu xa, chỉ cần nhắm mắt, mở cửa sổ là cả một bầu trời, những dãy núi và mù sương :D


https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=81833&d=1336148912


https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=81834&d=1336149321


Cửa sổ nhỏ

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82338&d=1337211221


và hai người bạn, vẫn hay nói với nhau về những cung đường ...

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82339&d=1337211221

Goku
17-05-2012, 08:17
Buổi sớm ,lang thang trong vườn cây của a Hải, ngắm ánh nắng đầu tiên phản chiếu qua những giọt sương còn đọng trên lá. Khu vườn là cả một điều kỳ diệu...

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82331&d=1337211029


https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82332&d=1337211029


https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82330&d=1337211029


https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82336&d=1337211221


https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82337&d=1337211221


https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82334&d=1337211029


https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82335&d=1337211029

haianh
17-05-2012, 13:09
Có lẽ do giấc mơ Chapi nên mọi người dậy khá sớm vào sáng hôm sau.

Sau khi chụp mặt trời, chụp hoa cỏ ,macro...thì đến chụp cái cây này:D.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/24.jpg



Chụp một lúc thì ngồi ngắm và nở một nụ cười thật tươi :)),

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/2.jpg



Bận rộn vậy nhưng vẫn không quên một tấm lưu niệm trước lúc lên đường.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/25.jpg

Fhượt
17-05-2012, 16:37
Khung cảnh Dran và nhà anh chị @haianh thiệt xinh. Các bác phượt như thế này là 6* luôn đó! (c)

Tam
17-05-2012, 22:18
Nhìn hình chị Haianh post mà tiếc cho cái máy chụp hình của em hết pin sau khi chụp được 1 tấm "Hồ Tiên". Nhưng nó cũng kịp thời ghi lại một số cảnh đẹp trên đường đi

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82359&d=1337265939

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82360&d=1337265939

Tấm ảnh cuối cùng trước khi "die" :D

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82362&d=1337267507

Sau khi đem cục pin gỡ ra gắn vô mấy lượt, vớt vát được thêm 1 tấm

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82363&d=1337267507

Tam
17-05-2012, 22:24
Hoa trong vườn nhà anh chị Haianh

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82364&d=1337268036

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82356&d=1337265939

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82357&d=1337265939

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82358&d=1337265939

Libra2012
17-05-2012, 23:09
Ôi, nhìn những những tấm ảnh rừng thông, Ka rô, D'ran, ngôi nhà, cửa sổ... em lại thèm biết bao nhiêu, nhớ biết bao nhiêu (K)

Thoike
17-05-2012, 23:12
Hoa trong vườn nhà anh chị Haianh
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82357&d=1337265939


Hôm trước mới hé nụ, sáng hôm sau đã nở bung cánh :D

https://img72.imageshack.us/img72/1422/p1030814.jpg

Ngôi nhà rất duyên của anh chị Hải Anh cũng là một kỷ niệm khó quên của chuyến đi này, sau một ngày rong ruổi trên đường, chúng tôi tắm táp sạch sẽ pha một bình trà mang lên gác ( mặc dù chưa uống hết 1 ly đã ngủ mất đất), rúc người vào chăn ấm, rồi rất nhanh chìm vào giấc ngủ trong tiếng mưa trên mái nhà, tiếng nhạc phát ra từ con nokia cùi và 2 cái cưa gỗ 2 bên =))
Sáng sớm, sương còn rơi lộp bộp trên mái tole Goku đã dậy đi tới đi lui, và cũng rất nhanh như khi chìm vào giấc ngủ, Thoike đã tỉnh ngủ hoàn toàn khi nhìn ra cửa sổ

https://img189.imageshack.us/img189/3595/p1030644k.jpg

https://img819.imageshack.us/img819/6521/p1030794.jpg

Nhìn cảnh vật thế này, nhớ bài "bé ngắm ông mặt trời" ghê
https://img138.imageshack.us/img138/9782/p1030804k.jpg

Chúng tôi đã có 3 đêm tuyệt vời như thế

haianh
18-05-2012, 08:56
Né QL27, chúng tôi rẽ vào DH412 hướng về Ka Đô.

Dọc hai bên đường là những cánh đồng légumes xanh mướt đang khoe mình dưới ánh nắng ban mai.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/26-3.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/27-3.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/28-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/29-2.jpg




Và hai "kỵ sĩ" đang mãi mê cưỡi ngựa trên phố. :))

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/30-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/31-3.jpg

haianh
18-05-2012, 12:03
Lần thứ ba quay lại Ka Đô với quyết tâm chinh phục cho được “Giấc Mơ Chapi”.

Vào mấy tiệm, chẳng có chỗ nào bán “guốc” cho xe. Thế là phải đi lòng vòng, kiếm một hồi rồi cũng ra chỗ bán. Vậy là từng con ngựa một vô thử guốc, còn ôm thì vô chợ mua ít đồ.

Một góc chợ Ka Đô.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/32-1.jpg

haianh
18-05-2012, 13:25
Rời chợ Ka Đô, chúng tôi hướng về thôn Ta Ly 2, bắt đầu băng rừng xuống Yahoa, rồi qua Ma Nới.

Có một điều kỳ lạ thú vị là Yahoa dù nằm ở xứ nóng nhưng lại là một thôn của xã Ka Đô - Lâm Đồng, một xứ lạnh. Ngoài ra, Yahoa còn là thôn xa trung tâm hành chánh nhất. Mặc dù là một thôn của xã Ka Đô nhưng ngay cả với người Ka Đô cũng không biết Yahoa nằm ở đâu và đi đường nào thì tới đó! Thực vậy, Yahoa quá hẻo lánh. Từ Yahoa muốn đến UBND xã Ka Đô phải vượt 20km đường rừng trắc trở, mà nếu vào mùa mưa thì cũng rất khó để vượt 20km này. Oái ăm thay, từ Yahoa đến UBND xã Ma Nới của Ninh Thuận thì lại quá gần...

Bỏ lại sau lưng phố xá, người xe, chúng tôi háo hức tiến vào con đường đất đỏ.


https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/ngiYaHoa.jpg



Đã bao lần đi trên những con đường đất đỏ gập ghềnh, nhưng lúc này đây, trên con đường đầy những bụi dã quỳ, một cảm giác mới mẻ, vui sướng ùa đến tràn ngập cả tâm hồn. Tôi biết chắc rằng đích đến đã nằm trong tầm ngắm. Một chút nữa thôi, chỉ một chút nữa thôi!

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/33.jpg




Chút sình lầy để tăng độ trơn cho máy. :))

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/34-1.jpg

haianh
18-05-2012, 13:45
Kia rồi, cửa rừng đã hiện ra trước mắt. Tâm trạng của mọi người lúc này ắt hẳn đã có nhiều thay đổi.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/35-2.jpg




Phấn khích quá, lưu vội những hình ảnh đầu tiên.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/37-1.jpg





Cũng chính tại nơi này, lần trước - Giỗ Tổ - chúng tôi đã rất chật vật để qua được con dốc đầu tiên. Giờ đây, xe cứ phăng phăng lao tới.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/36-1.jpg

Tam
18-05-2012, 15:55
Kia rồi, cửa rừng đã hiện ra trước mắt. Tâm trạng của mọi người lúc này ắt hẳn đã có nhiều thay đổi.

Phấn khích quá, lưu vội những hình ảnh đầu tiên.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/37-1.jpg

Tên xế cầm lái nhưng vẫn ham hố, muốn ghi lại những shot hình khủng về khè bạn bè :)), nên tên ôm ngồi sau lãnh nhiệm vụ hai tay hai súng, tới chỗ nào ấn tượng là 1 cảnh 2 hình :D

Hàng thông thẳng tắp dọc 2 bên đường đi
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82430&d=1337330442

Con đường dã quỳ - cái này mà đi vào mùa dã quỳ nở thì phải biết
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82429&d=1337330442

Vũng lầy nơi chúng tôi vừa mới đi qua, cận cảnh:
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82431&d=1337330709

haianh
18-05-2012, 16:28
Đã chuẩn bị tinh thần để đối phó với cung đường sình lầy, trơn trợt, là cảnh vất vả nhích từng bước một hoặc phải chạy vòng lên cả những cánh rừng thông, thậm chí là phải khiêng xe; nhưng thật bất ngờ, dường như đã ít nhất gần một tuần mưa không đụng đến nơi này. Vậy là mọi lo lắng, chuẩn bị của chúng tôi là thừa.

Chỉ 15' đã đến được nơi mà một tháng trước chúng tôi phải mất cả 2 giờ.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/38-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/39-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/40-1.jpg

haianh
18-05-2012, 20:23
Lên đến đỉnh dốc đầu tiên, không ai bảo ai, mọi bánh xe đều dừng lại, mọi ánh mắt đều đổ dồn về bên phải, những cánh tay đưa lên và những ánh sáng lóe lên. Một thung lũng xinh tươi lung linh khoe mình dưới ánh nắng rực rỡ. Cánh đồng Pró hiện ra rõ mồn một; và xa xa là Ka Đơn và Tu Tra.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/41-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/42-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/43-1.jpg




Và ở sườn núi ngay bên cạnh chỗ chúng tôi đứng, rừng cũng đã dần nhường chỗ cho cafe, hoa màu.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/44-1.jpg

haianh
19-05-2012, 07:30
Con đường phía trước cứ lung linh, uốn lượn, nhảy múa y như nó đọc được cảm giác phấn khích của chúng tôi.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/45-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/49-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/47-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/48-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/50-1.jpg



Có lúc nó phình ra thật to,

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/51-2.jpg



Rồi đột ngột chui tọt vô rừng như chơi trò cút bắt.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/52-2.jpg

haianh
19-05-2012, 12:50
Hồ hởi cùng băng rừng với chúng tôi sáng hôm đó còn có những người đi làm rẫy.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/56-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/55-3.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/54-3.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/57-1.jpg

haianh
20-05-2012, 16:53
Con đường uốn quanh đồi núi, cứ chạy ra rồi lại chui vào rừng

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/65-1.jpg




https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/63-1.jpg



Từ của rừng tới đây có khá nhiều ngã rẽ, nhưng các bạn cứ chạy thẳng theo con đường to nhất.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/53-2.jpg



Cho đến khi từng xe đi qua cái cua này.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/58-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/59-1.jpg


https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/64-1.jpg

Nhìn cái cua tôi thực sự cảm ơn ông trời.

Nếu trời mưa thì không biết chúng tôi sẽ mất bao nhiêu tiếng để qua được nó.

haianh
21-05-2012, 11:38
Cảm giác thật nhẹ nhàng,thư thái vì bao bọc xung quanh là màu xanh bất tận của cây rừng.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/66-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/67-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/68-1.jpg



Đây là ngã ba, rẽ phải đi Yahoa. Mình quên không đo km, nhưng từ ngoài bìa rừng vào khoảng 30' với tốc độ vừa phải để còn ngắm nghía.

Mãi nhìn ngó khắp nơi nên chỉ kịp chụp được như thế này thôi, các bạn xem tạm vậy nhé:)

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/69-1.jpg

haianh
21-05-2012, 14:53
Sau khi xác định được ngã rẽ, mọi người hăm hở chạy lên.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/1-3.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/2-1.jpg



Vừa hết con dốc này,

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/3.jpg



Là một cổng trời hiện ra trước mắt.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/4.jpg

haianh
21-05-2012, 20:40
Háo hức, tất cả đều xuống "ngựa", và mọi tay súng đã sẵn sàng.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/7-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/9-1.jpg





Nhìn trên wikimapia thì nơi này vẫn còn bao phủ bởi một màu xanh của lá rừng, nhưng thực tế nó đã và đang bị "xâm thực"!

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/5-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/8.jpg




Nhưng đâu chỉ ngừng ở đó, người ta còn đang khai thác thêm mảnh đất đối diện.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/6-1.jpg

Goku
21-05-2012, 22:33
vài cảnh trên đường đi

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82474&d=1337614283


https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82475&d=1337614283

hoa dã quỳ

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=82476&d=1337643672

haianh
22-05-2012, 09:10
Thật lạ, vừa rẽ vào ngã ba, quang cảnh thay đổi hẳn. Thay cho những vạt rừng thông rì rào ca hát, là nắng, là gió, là màu xanh um tùm của rừng mưa nhiệt đới. Rạo rực biết bao, háo hức biết bao khi được chứng kiến sự thay đổi kỳ diệu đó chỉ trong vài bước chân!


Đến đây thì màu xanh um tùm càng rõ nét.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/17-3.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/12-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/15-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/16-3.jpg

haianh
22-05-2012, 11:01
Rời cổng trời, chúng tôi xuyên qua khu rừng nhiệt đới.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/10-1.jpg




Có lẽ mấy hôm trước mưa to, không chịu nổi nên hòn đá này "nhảy" xuống đây nằm.
Đang đi mà gặp đúng lúc nó lăn xuống thì cũng mệt lắm đây.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/11-2.jpg

haianh
22-05-2012, 12:13
Qua khỏi hòn đá một đoạn ngắn thì tới một con dốc dựng đứng.

Hôm tết, dù trời không mưa, nhưng con đường nằm dưới tán rừng rậm rạp vẫn nhão nhoét, trơn lùi do bị nước trong rừng rịn ra đọng lại. Đơn độc trong cái tĩnh mích, âm u của rừng già, tôi đã thật sự sợ hãi.

Hôm nay quay lại, có lẽ do mưa lớn làm trôi hết phần bùn nhão, con dốc trông có vẻ sạch sẽ và ít trơn. Rừng già cũng không còn âm u, ghê rợn như lần trước, phần vì vẫn còn sớm, phần vì chúng tôi có thêm bạn đồng hành chăng?

Nhìn con dốc đẹp đẽ như vậy mà xế lại bảo phải mang guốc cho các con chiến mã thôi, tôi thật sự buồn cười vì tính quá cẩn thận của xế. Thiết nghĩ lúc bấy giờ bạn đồng hành của chúng tôi cũng có cùng tâm trạng đó, nhưng có lẽ phần vì nể xế, phần vì đã mua rồi nên cũng muốn được trải nghiệm, vậy là mọi người vui vẻ dừng lại và bắt tay vào việc.

Cứ nghĩ rằng chỉ khoảng 15' hay 20' là xong, nên tôi và Tâm đi xuống cuối dốc chờ đợi - vì không muốn bỏ lỡ khung hình đổ con dốc đầu tiên. Rong chơi, chờ đợi mãi vẫn chưa thấy gì, tôi lại trở lên.

Thật là vất vả cho mọi người,những sợi xích của Goku giờ rối tung, rối mù. Mọi người xúm lại gỡ mãi mà không ra.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/2-2.jpg



Loay hoay gần 50' mới đóng móng xong cho 4 con ngựa.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/2-1.jpg

haianh
22-05-2012, 16:34
Trong khi mọi người mệt nhoài với những mắc xích rối tung, thì tôi và Tam - hai ôm rãnh rỗi - như những đứa bé vô tư, chỉ biết đuổi hoa, bắt bướm, mãi mê với màu xanh bao phủ...



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/5-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/7-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/4-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/9-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/8-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/6-2.jpg

haianh
22-05-2012, 16:48
Diệu kỳ thay, thiên nga ĐTM lên rừng vẫn thích nghi, vẫn xinh tươi, nhịp nhàng tung cánh =))

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/10-3.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/1-1.jpg


https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/2-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/3-1.jpg

haianh
22-05-2012, 22:10
Sau khi mang "guốc" cho xe chúng tôi lại nối đuôi nhau lên đường.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/1-2.jpg



Con đường hết leo lên,

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/2-3.jpg



Rồi lại đổ xuống.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/3-2.jpg




Uốn éo, ngoằn ngoèo ôm theo sườn núi,

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/5-3.jpg



Tạo nên những con dốc mang hình chữ U đầy cảm xúc...

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/4-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/6-3.jpg

haianh
24-05-2012, 00:35
Chỉ là ôm nên tôi không cảm nhận hết được sự khó khăn của việc đổ những con dốc chữ u này như thế nào, nhưng theo lời xế thì đó là những trải nghiệm tuyệt vời nhất; mà nếu ai đã vượt qua cung đường này rồi thì có thể yên tâm đi trên những cung đường khó nhất.

Dù trời không mưa nhưng vượt qua những con dốc này không hề dễ dàng. Dốc dựng đứng, mặt đường lồi lõm và có nhiều cát nên xe sàng ngang hoặc bị trợt khi thắng…đã vậy,ở cuối những con dốc thường là những vũng sình hay đụn cát gây khó khăn cho người muốn vượt qua nó.

Vươt hết những con dốc mới thấy việc trang bị dây xích cho bánh xe là hoàn toàn sáng suốt! Dây xích không chỉ giúp xe dễ dàng vươt qua những bãi sình, xe không bị sàng ngang và không bị tuôn bánh làm mất trớn khi lên dốc.

Vì đa phần xe đi phượt của chúng ta là những chiếc xe đi làm hàng ngày nên chỉ thích hợp cho đường bằng. Để đi cung này, ngoài trang bị dây xích, thì xe cũng cần được kiểm tra và cải tạo bộ nhông sên cho tăng sức kéo thì mới đủ sức leo dốc cũng như hỗ trợ thắng khi xuống dốc.

haianh
24-05-2012, 11:30
Sau khi vượt 2 con dốc hình chữ U, chúng tôi dừng lại nghỉ ngơi, ngắm cảnh rồi lại tiếp tục lên đường.

Bốn chiếc xe với bảy con người lần đầu tiên lạ lẫm đặt chân tới vùng đất hẻo lánh này. Cứ qua một khúc cua, vượt một con dốc nó lại cho chúng tôi những cảm nhận mới mẻ về khung cảnh tươi xanh, về sự đa dạng phong phú của núi rừng. Trước mắt chúng tôi đầy những thử thách gian nan, những bất ngờ thú vị, những trải nghiệm tuyệt vời chưa từng có.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/74.jpg



Hết con dốc này đến con dốc khủng khác nối tiếp nhau đưa chúng tôi vào miền hoan lạc. Cái máu mê phươt như đươc vuốt ve mớn trớn... lần đấu tiên đi trên con đường tuyệt với làm cái cảm giác lâng lâng, ngây ngây như kẻ nghiện phê thuốc cứ trào lên qua từng khúc cua, doạn dốc.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/75.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/76-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/77-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/78.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/79.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/80.jpg

haianh
24-05-2012, 20:08
phía trên những con dốc dài,

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/82-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/83-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/84-1.jpg



Là táng cây rừng vươn vút lên bầu trời.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/85-1.jpg

namnguyen
24-05-2012, 23:53
Nhìn hình chị Haianh post mà tiếc cho cái máy chụp hình của em hết pin sau khi chụp được 1 tấm "Hồ Tiên". Nhưng nó cũng kịp thời ghi lại một số cảnh đẹp trên đường đi



Bác cho em hỏi "Hồ Tiên" bác nói là ở đoạn nào trên hành trình này ạ. Em thì chỉ biết Hồ Tiên nhưng ở đoạn gần Lạc Lâm, và thợ rừng giỏi thì mất 6 tiếng để đi bộ lên hồ.
Em cảm ơn ạ.

haianh
25-05-2012, 09:36
Bác cho em hỏi "Hồ Tiên" bác nói là ở đoạn nào trên hành trình này ạ. Em thì chỉ biết Hồ Tiên nhưng ở đoạn gần Lạc Lâm, và thợ rừng giỏi thì mất 6 tiếng để đi bộ lên hồ.
Em cảm ơn ạ.

Bạn hay quá, Không phải người địa phương mà một nơi hẻo lánh như vậy bạn cũng biết!

Đúng cái hồ Tiên mà bạn nói; nhưng giờ bạn có thể đến đó bằng xe máy trong thời gian chừng 1 tiếng nếu xuất phát từ Lạc Lâm.

Đi bộ thì có nhiều đường lên hồ; nhưng đi xe máy thì có 2 ngõ:

1/ Lên từ ngã cây số 14( Có cây cầu dẫn vào Ka Đô).

2/ Lên từ đoạn ngã 3 Suối Thông.

Theo mình thì đoạn ngã 3 Suối Thông lên có cảnh quan đẹp hơn.

namnguyen
25-05-2012, 09:50
Bạn hay quá, Không phải người địa phương mà một nơi hẻo lánh như vậy bạn cũng biết!

Đúng cái hồ Tiên mà bạn nói; nhưng giờ bạn có thể đến đó bằng xe máy trong thời gian chừng 1 tiếng nếu xuất phát từ Lạc Lâm.

Đi bộ thì có nhiều đường lên hồ; nhưng đi xe máy thì có 2 ngõ:

1/ Lên từ ngã cây số 14( Có cây cầu dẫn vào Ka Đô).

2/ Lên từ đoạn ngã 3 Suối Thông.

Theo mình thì đoạn ngã 3 Suối Thông lên có cảnh quan đẹp hơn.

Em cảm ơn bác ạ. Em tuy không phải người địa phương nhưng Lâm Đồng giống như quê em vậy, đi theo mấy ông anh nhiều.
Em tiếp tục ngồi hóng bài viết ạ.

Ôi nhớ Đơn Dương quá.

haianh
26-05-2012, 06:10
Xuống hết mấy con dốc này thì địa hình thoai thoải,

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/102-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/101-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/103-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/104-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/105-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/106-1.jpg

haianh
26-05-2012, 13:19
Trong rừng mưa có nhiều cây lạ thu hút chàng em út, nên chốc chốc lại dừng lại ghi hình.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/107-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/110-1.jpg



Có cây như dương xỉ nhưng thân khá cao

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/108-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/109-1.jpg



Hay như loại mười giờ nhỏ xíu mọc thẳng đứng, có hoa như cái loa kèn màu tím bé tí teo,

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/113-1.jpg



và Con bọ màu cam lạ lùng trước giờ chưa từng thấy...

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/111-1.jpg

haianh
26-05-2012, 22:41
Đi dần xuống dưới mặt đường lở lói vì có một rãnh nước chạy dọc ngang ngay trên mặt đường.

Khó đi và dễ té nên mọi người thi nhau dắt bộ.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/114-1.jpg



Bị tụt lại phía sau thì sợ, mà đi thì không đành...nên mới tranh thủ như vầy:))

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/116-1.jpg



Sau một hồi dắt qua mấy cái rãnh thì sức lực gần như cuốn theo chiều gió!

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/115-1.jpg



Rồi đường cũng phẳng dần và xe lại bon bon...

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/117-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/118-1.jpg

haianh
27-05-2012, 05:25
Giây phút nghỉ ngơi sau chặng đường vất vả.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/119-1.jpg

haianh
27-05-2012, 10:37
Quang cảnh chợt thoáng đãng. Xa xa, những cây thông thẳng tắp... thế là đã ra khỏi khu rừng rậm. Thật háo hức, không biết phía trước sẽ là những gì đang chờ đón chúng tôi?!

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/120-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/121-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/124-1.jpg



Thường thi thông phân bố ở độ cao cao hơn rừng nhiệt đới, nhưng ỏ đây thì ngược lại. Đúng là thiên nhiên luôn cho ta những điều bất ngờ!

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/123-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/125-1.jpg

haianh
27-05-2012, 13:37
Thông nối tiếp thông. Khu rừng hỗn giao thật đẹp!

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/126-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/127-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/129-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/124-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/128-1.jpg

namnguyen
27-05-2012, 15:09
Hình như đoạn này vào vùng kỳ nam rồi đúng không chị?

haianh
27-05-2012, 19:34
Hình như đoạn này vào vùng kỳ nam rồi đúng không chị?

Nói vậy là em đã tới đây rồi?

Bọn chị 7 người, nhưng ai cũng lần đầu qua đây nên không biết chắc vùng kỳ nam nằm ở đâu.

Thoạt đầu, qua một rừng mưa khá dài thì đến khoảng rừng thông này. Hết rừng thông lại đến rừng mưa nhiệt đới. Đọan này tuy ngắn nhưng thấy dấu tích của lán trại; không biết đây có phải là vùng kỳ nam em nói?

namnguyen
27-05-2012, 20:22
Em từng đi một lần, vào năm 2010, hồi đó đi theo 2 ông anh, 1 người ở Đơn Dương, 1 người ở Đức Trọng. Nói ra xấu hổ lắm ạ, lần đó cũng đi theo hướng Yahoa mà cuối cùng lại lạc qua Ninh Sơn.
Nhìn ảnh và ước tính quãng đường chị đi thì em đoán già đoán non thôi. Hồi em đi lúc qua khỏi Tu Tra một đoạn xa, qua rừng thông vào lại rừng già thì gặp một nhóm đi tìm kỳ nam. Ông anh em người Đơn Dương thì kể từ đoạn này trở đi gọi là "con đường của gió", gió dọc theo hướng núi vòng ngược lên lại Khánh Sơn, và "con đường của gió" cũng chính là "con đường trầm kỳ".

haianh
27-05-2012, 21:21
@Zorbagm:

Theo chị biết thì ngoài đường chị đi, xuất phát từ Taly, còn một con đường nữa xuất phát từ Pro' dẫn xuống Yahoa.

Nghe em nói chị thấy hấp dẫn quá! Vậy là có thêm một con đường băng rừng từ Tu Tra xuống Ninh Sơn nữa?

Nghe kể lại thì trước kia đây là khu vực nóng từ Fulro, trầm hương đến lâm tặc...và theo đó là những câu chuyện rất ly kỳ...!

haianh
27-05-2012, 21:50
Cảnh lạ và đẹp nên dừng lại...

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/131-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/132-1.jpg



Và có lẽ là hơi lâu nên đồng đội quay lại tìm.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/133.jpg

nguyenhoangha
28-05-2012, 00:18
https://img401.imageshack.us/img401/9391/p1030713g.jpg

Nhận ra anh Rắn với con wawe và cái nón :)

haianh
28-05-2012, 12:26
Con đường phía trước trở nên bằng phẳng lạ thường

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/134.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/135-2.jpg



Trời trong gió mát,

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/136-1.jpg



Wow, vậy là "bao" đường bằng rồi!

Cái tin "bao đường bằng" vừa phát ra làm mọi người rất phấn khởi, thở phào nhẹ nhỏm; vì đoạn vừa đi qua quá gian nan vất vả.

Có người đề nghị " Hay mình dừng lại ngắm cảnh và ăn trưa luôn đi! "

Mọi người nhìn nhau cười nói hớn hở, ủng hộ nhiệt tình (vì vượt mấy cái dốc cao giờ kiến bò dữ quá rồi). không khí chợt náo động, vui nhộn hẳn lên.

Dù trời đang nắng nhưng phía Đông Bắc mây đen đang dọa dẫm kéo tới. Ngắm trời, ngắm đất... rồi chị nuôi phán" Thôi được, bao ăn, bao ngắm nhưng không bao mưa à nhe!!! Bốn cái "bao" liên tiếp khiến mọi người phá ra cười, những tiếng cười sảng khoái làm râm ran cả một khúc rừng.

Đã quá, ghi lại một tấm kỷ niệm thôi anh em ơi!

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/137-1.jpg

barandom
28-05-2012, 16:19
..............Wow, vậy là "bao" đường bằng rồi!

Dù trời đang nắng nhưng phía Đông Bắc mây đen đang dọa dẫm kéo tới. Ngắm trời, ngắm đất... rồi chị nuôi phán" Thôi được, bao ăn, bao ngắm nhưng không bao mưa à nhe!!! ............



Chính xác là về đường xá thì sau khi ngắm nghía con đường anh Hải "bao đường bằng" và "bao tới " ; còn về thời tiết thì sau khi xem trời, xem mây và xem gió thì chị Rắn "bao đi" "bao ăn" và không "bao la cà" . Mọi thứ đúng đến đâu thì đi tiếp mới biết =))

haianh
28-05-2012, 20:23
Vậy là hạ trại ăn trưa.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/144.jpg



Rồi loanh quanh chụp hoa lá cành

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/138-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/143.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/141-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/140-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/139-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/142.jpg

Fhượt
28-05-2012, 23:59
Cảnh lạ và đẹp nên dừng lại...

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/131-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/132-1.jpg




Chị mình xì tin quá! Sao không làm một pô Yomost luôn chị ui. :)

namnguyen
29-05-2012, 00:11
Khi nào có dịp gặp ở quán chị Summer Flower nhất định phải mời chị haianh ly nước làm quen mới được.
Trong vài tuần tới em sẽ thu xếp quay lại Hồ Tiên, cảm ơn chị đã cung cấp thông tin ạ.
Qua tháng 12, nếu chị có đi cung đường Tu Tra - Bồng Lai cho em theo với nha.
Em cảm ơn chị ạ.

haianh
29-05-2012, 08:53
Khi nào có dịp gặp ở quán chị Summer Flower nhất định phải mời chị haianh ly nước làm quen mới được.
Trong vài tuần tới em sẽ thu xếp quay lại Hồ Tiên, cảm ơn chị đã cung cấp thông tin ạ.
Qua tháng 12, nếu chị có đi cung đường Tu Tra - Bồng Lai cho em theo với nha.
Em cảm ơn chị ạ.

Chị rất vui khi được làm quen với em. Nhất định một ngày nào đó chị em mình sẽ có dịp gặp nhau ở Mơ Phượt, em nhé!
Tuyến đường Tu Tra - Bồng Lai phong cảnh hữu tình, dọc hai bên đường vào mùa dã quỳ rất đẹp. Không biết em định đi đường này để chụp dã quỳ hay chỉ ngắm cảnh thôi mà lại chọn tháng 12? Thường chị về Đơn Dương vào dịp tết tây, nếu năm nay có đi vào dịp này chị sẽ báo em biết.

namnguyen
29-05-2012, 09:05
Chị rất vui khi được làm quen với em. Nhất định một ngày nào đó chị em mình sẽ có dịp gặp nhau ở Mơ Phượt, em nhé!
Tuyến đường Tu Tra - Bồng Lai phong cảnh hữu tình, dọc hai bên đường vào mùa dã quỳ rất đẹp. Không biết em định đi đường này để chụp dã quỳ hay chỉ ngắm cảnh thôi mà lại chọn tháng 12? Thường chị về Đơn Dương vào dịp tết tây, nếu năm nay có đi vào dịp này chị sẽ báo em biết.

Dạ còn một thứ hay hơn cả hoa dã quỳ ạ, mà em phải hỏi lại cho chính xác ạ, kèo bị quê xệ :D

haianh
29-05-2012, 09:15
Gần chỗ ngồi ăn trưa là khu rừng nhiệt đới còn dấu tích của lán trại.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/29.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/149.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/147.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/146.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/145.jpg

haianh
29-05-2012, 12:28
Dạ còn một thứ hay hơn cả hoa dã quỳ ạ, mà em phải hỏi lại cho chính xác ạ, kèo bị quê xệ :D

Chị chờ thông tin của em nhé!

Theo chị, nếu đến hồ Tiên vào dịp cuối năm sẽ rất đẹp. Lúc ấy nước đầy, mặt hồ kéo rộng đến chân hàng mimosa đang lúc nở hoa vàng rực rỡ. Có lẽ đó là lúc nó giống với cái tên của nó nhất.

Fhượt
29-05-2012, 12:45
Chị chờ thông tin của em nhé!

Theo chị, nếu đến hồ Tiên vào dịp cuối năm sẽ rất đẹp. Lúc ấy nước đầy, mặt hồ kéo rộng đến chân hàng mimosa đang lúc nở hoa vàng rực rỡ. Có lẽ đó là lúc nó giống với cái tên của nó nhất.

Hôm nào đi cho em đu theo với nhé chị.

haianh
29-05-2012, 13:00
Hôm nào đi cho em đu theo với nhé chị.

Rất sẵn lòng. Nếu đi chị sẽ báo cho em trước để chuẩn bị.

haianh
29-05-2012, 13:09
Con đường rừng trải đầy lá khô

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/25-3.jpg




Những cây thông thẳng tắp

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/26-4.jpg




Những tán cây rậm rịt giao nhau

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/27-4.jpg




Cùng những con người thơ thẩn.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/148.jpg

haianh
29-05-2012, 23:28
Lại tiếp tục lên đường.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/150.jpg




Lại mở to mắt ra mà nhìn, mà ngắm, căng lồng ngực mà hít, mà thở.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/151.jpg




Vừa lú qua khúc cua, chợt sửng sốt khi thấy mọi người dàn hàng ngang. Cảm giác như những tên cao bồi đang ghìm cương trên đỉnh núi theo dõi đoàn tàu đang nhả khói mịt mù dưới kia.

Sao thế, bộ tắc đường rồi sao?

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/152.jpg




Cái gì đã khiến mọi người không kịp xuống xe lấy máy ra chụp lia lịa như vậy?

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/153.jpg

haianh
30-05-2012, 11:20
Khi đến nơi thì… ôi thôi, lặng người đi trước vẻ đẹp không thể thốt nên lời!

Mọi lời tán dương trở nên thừa thãi, mọi ngôn từ như bất lực trước vẻ đẹp lộng lẫy của thiên nhiên hoang dã nơi này. Chỉ còn đó sự im lặng trong thán phục!

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/9-3.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/8-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/11-3.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/12-3.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/7-3.jpg

haianh
30-05-2012, 17:08
https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/3-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/4-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/5.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/2-3.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/1-4.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/6.jpg

haianh
30-05-2012, 21:01
https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/35-3.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/36-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/33-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/34-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/38-2.jpg

haianh
30-05-2012, 22:26
Hoang dại mà dịu dàng say đắm, trầm mặc và ẩn chứa nhiều bí ẩn . Mọi cảm xúc vỡ òa trước vẻ đẹp mê hồn đến sửng sốt!

Tôi cứ muốn hoà tan trong gió…

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/10-4.jpg




Tôi rất sợ tính vồ vập của mình
Mới gặp lần đầu, nói yêu ngay, sao được

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/13-4.jpg





Như sợ giây phút ấy, phong cảnh ấy sẽ nhanh chóng biến mất, mọi tay súng thi nhau bắn liên thanh.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/14-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/22-4.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/24-3.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/16-4.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/23-3.jpg

haianh
31-05-2012, 11:08
Phong cảnh hữu tình nên lòng người cũng dạt dào cảm xúc...!


https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/41.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/40.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/45.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/54.jpg




https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/52-3.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/53-4.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/42.jpg

haianh
31-05-2012, 12:55
https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/47.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/50.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/48.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/46.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/49.jpg



Và cuối cùng là một tấm tập thể.


https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/39.jpg

haianh
31-05-2012, 14:16
Chỗ chúng tôi đang đứng có độ cao bằng đầu đèo Ngoạn Mục; và thật may mắn khi ở đây vàng nắng còn bên đó đang mưa mây mù mịt!

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/3-3.jpg

haianh
31-05-2012, 16:02
Khi lên kế hoạch băng rừng đi Yahoa, Ma Nới, chúng tôi chỉ mong được trải nghiệm những khó khăn gian khổ qua cung đường mới để tìm đến “Giấc mơ Chapi”; mà nó, con đèo Yahoa(Tôi tạm gọi đường đèo này như vậy), đã làm no cái ước ao mạo hiểm của mỗi thành viên trong đoàn; nên cảnh đẹp chúng tôi vừa chiêm ngưỡng như một món quà bất ngờ vô cùng thú vị làm tràn niềm khoái cảm của mỗi người chúng tôi.

Khi xuôi đèo Ngoạn Mục, du khách thường dừng lại đỉnh đèo để ngắm cảnh và chụp hình lưu niệm vì phong cảnh nơi đây khá đẹp. Hải vân - Đệ nhất kỳ quan – lại cho du khách cảm giác choáng ngợp trước vẻ đẹp quyến rũ, hùng vĩ của núi, cái bao la, mềm mại của biển cả. Còn Yahoa, lại cho ta niềm vui sướng, mãn nguyện sau khi vượt núi- luồn rừng, lên cao- xuống thấp bằng nét đẹp hoang sơ, bằng sự hòa quyện kỳ bí giữa đất và trời mà ta khó có thể tìm được.

Những hình ảnh chúng tôi ghi lại nơi đây chỉ phần nào diễn tả được nét đẹp của nó. Để cảm nhận hết, âu cũng nên một lần băng rừng đến đó!

haianh
01-06-2012, 09:16
No nê với cảnh sắc, chúng tôi tiếp tục lên đường.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/55-4.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/56-4.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/57-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/58-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/59-2.jpg

haianh
01-06-2012, 13:40
Con đường cứ bồng bềnh xuống thấp rồi lại lên cao.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/60-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/61-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/62-1.jpg



Có đoạn bị mưa rừng xé toạc ra làm đôi.


https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/63-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/64-2.jpg

TOY
01-06-2012, 15:16
Con đường quá đẹp và cảm xúc của bác chủ thớt cũng quá hay, rất khâm phục.
Nhìn hình này em nhớ chuyến đi từ Đà Lạt về Phan Rang qua ngã Ka đô giữa khuya trước đây, kết thúc đường rừng là trạm kiểm lâm có cái chòi gác cao cao. Nhìn hình thì chắc là đoàn các anh chị đi đã quẹo qua ngã khác trong rừng để đến Ma Nới. Vì lúc trước tụi em đi khuya nên nhìn cảnh vật không rõ, nhưng nhớ được cái đoạn đường sạt lở có hòn đá do bác Haianh chụp. Nhìn hình lại thèm được chinh phục cùng mọi người.

bienlao
01-06-2012, 15:40
bác TOY bên OS cũng qua đây luôn hả [:)]
chúc bác có thêm nhiều thông tin để chiếu cho anh em coi



Con đường quá đẹp và cảm xúc của bác chủ thớt cũng quá hay, rất khâm phục.
Nhìn hình này em nhớ chuyến đi từ Đà Lạt về Phan Rang qua ngã Ka đô giữa khuya trước đây, kết thúc đường rừng là trạm kiểm lâm có cái chòi gác cao cao. Nhìn hình thì chắc là đoàn các anh chị đi đã quẹo qua ngã khác trong rừng để đến Ma Nới. Vì lúc trước tụi em đi khuya nên nhìn cảnh vật không rõ, nhưng nhớ được cái đoạn đường sạt lở có hòn đá do bác Haianh chụp. Nhìn hình lại thèm được chinh phục cùng mọi người.

TOY
01-06-2012, 15:59
bác TOY bên OS cũng qua đây luôn hả [:)]
chúc bác có thêm nhiều thông tin để chiếu cho anh em coi

Dạ cám ơn bác, cứ có chỗ nào đi bụi, ngủ bụi là em thích à, mong có dịp giao lưu với bác.

haianh
01-06-2012, 20:11
Con đường quá đẹp và cảm xúc của bác chủ thớt cũng quá hay, rất khâm phục.
Nhìn hình này em nhớ chuyến đi từ Đà Lạt về Phan Rang qua ngã Ka đô giữa khuya trước đây, kết thúc đường rừng là trạm kiểm lâm có cái chòi gác cao cao. Nhìn hình thì chắc là đoàn các anh chị đi đã quẹo qua ngã khác trong rừng để đến Ma Nới. Vì lúc trước tụi em đi khuya nên nhìn cảnh vật không rõ, nhưng nhớ được cái đoạn đường sạt lở có hòn đá do bác Haianh chụp. Nhìn hình lại thèm được chinh phục cùng mọi người.

Cảm ơn bạn!

Đổ đèo Yahoa vào ban đêm? Đó là điều mình chưa bao giớ dám nghĩ tới.

Đổ con đèo này vào ban đêm chắc chắn sẽ có rất nhiều cảm giác mạnh vì đi ban ngày mà mình đã thấy khó đi rồi. Nhưng nếu qua đó vào ban ngày bạn sẽ thấy phong cảnh ở đó rất đẹp.

haianh
01-06-2012, 21:47
Càng xuống thấp con đường càng trở nên bằng phẳng.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/66-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/67-2.jpg



Phong cảnh hai bên đường vẫn rất đẹp.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/65-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/68-2.jpg



Cho đến khi vừa quẹo qua cái cua nền đá này,


https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/69-2.jpg



Thì ôi thôi...!!!


https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/70-1.jpg

Thoike
01-06-2012, 23:43
Sau lời nói bao đường bằng của a Hải, bao tới nơi của chị Rắn, chúng tôi hớn hở ăn trưa, nhàn nhã rong chơi khúc đường bằng phẳng mà không hề nghĩ ngợi, thắc mắc về đoạn đường sắp tới (giờ nghĩ lại mới thấy mình thật ngây thơ.. cụ :)), đang trên cao nguyên, đoạn đường vừa qua dốc lên nhiều hơn hẳn dốc xuống)

Sau khi ngắm cảnh chán chê ở đoạn trên đỉnh, đổ vài con dốc tầm tầm, thì một con dốc hun hút dài hơn trăm mét như cắm đầu xuống đất xuất hiện ngay sau cua cùi chỏ, ngay đầu dốc có rãnh cát sâu gần nửa bánh xe ăn xéo ngang đường nên Goku mất đà, bánh trước lọt thỏm xuống rãnh. Phải 3 người mới lôi được xe lên và giữ cho xe không trôi tự do xuống cuối dốc, mặc dù đã gài số 1 và tắt công tắc nhưng buông ra là xe trôi, đây là một trong những con dốc lấy nhiều mồ hôi nhất của đoàn :)





https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/70-1.jpg

haianh
02-06-2012, 05:37
Vì chỉ là ôm, lại là ôm của một xế “siêu đẳng cấp”, ngay cả dân địa phương “cứng cựa” cũng phải gườm (nói vậy để xế mình có dịp phổng mũi và lên mây, để đi đâu cũng hứng chí và vui vẽ mà kéo theo cái ro mooc cũ kỹ này chứ!), nên tôi không thể cảm nhận được hết sự vất vả của cung đường này như thế nào! Vả lại, tôi đã quen cả việc chấp nhận khó khăn rất đỗi bình thường; lại thêm cái tính thích ngó nghiêng chiêm ngưỡng cái đẹp, ham hố của lạ nên tôi hầu như không thể diễn tả được độ ghê gớm của cung đường. Tôi đã quên đi cảnh mọi người ngước nhìn con dốc trước mắt mà than thầm, tôi hầu như không còn nhớ những đôi chân lê lết, những con người mồ hôi nhuễ nhoải, thở không ra hơi. Những hình ảnh, ký ức lưu lại trong tôi chỉ là những cái đẹp, là sự mê ly, quyến rũ của con đèo hoang sơ không dấu chân người. Tôi nghĩ đó cũng chính là hạn chế của ôm, chỉ có xế khi đi mới cảm nhận được hết tất cả sự sung sướng lẫn “khổ đau”; chỉ có xế mới thực sự “sống” hết mình! Nhưng các xế phải vô cùng cám ơn các ôm kiên cường mới phải. Nếu không có các ôm kiên cường, lạc quan như thế này thì làm gì có một phượt.com hoành tráng, tiếng tăm của chúng ta, làm gì có các huyền thoại như 722…


20km tính từ chợ Ka Đô xuống tới Yahoa, trừ đi thời gian cho ngựa đeo guốc, cộng thêm giờ ăn trưa, vị chi chúng tôi mất 4h30’. 4h30’ cho chặng đường 20km trong điều kiện thời tiết tốt và trước đó lại không mưa - trong đó có khoảng 4-5km ở hai điểm đầu cho đến bìa rừng - mới biết cung đường này ghê gớm như thế nào. Trời khô mang guốc mà xuống những con dốc xe vẫn cứ trôi tuồn tuột, đường rừng lắm gập ghềnh, nhiều lồi lõm, lại thêm cát .... Nếu đi vào mùa mưa thì không biết cỡ nào nữa, vừa trơn vừa sình lại phải bám theo sườn núi, leo lên rồi lại thả xuống… nhưng âu đó cũng là cái "nghiệp" của chúng ta!


Từ trên đỉnh nhìn xuống, Yahoa không còn xa, và kỳ thực chỉ còn cách chúng tôi có 8km. Theo như anh bạn "Gà rừng" thì đoạn đáng sợ nhất chính là đoạn 2-3km rừng rậm. Rừng rậm đã qua, gian nan cũng lắm. Nhìn đoạn đường trước mặt, không nói ra nhưng tôi biết chắc ai cũng muốn nhảy cỡn lên khi lời bao đường bằng được phát ra. Thế nhưng, tất cả đã quên mất một điều, rằng đây là con đèo thay thế cho đèo Ngoạn Mục, và con đèo này còn rất hoang sơ, tạm bợ nên những đoạn đường "đẹp" cứ chồng mãi lên nhau.


Thở phào nhẹ nhỏm khi ngỡ rằng vất vả đã qua; vậy mà vẫn rất thích thú - phải nói là hăng máu nữa kìa - khi những thách thức mới cứ nối tiếp nhau chờ đợi ở phía trước. Thế mới biết con người chúng ta đôi lúc thật là mâu thuẫn!

haianh
02-06-2012, 16:28
Đúng như Thoike nói" gài số 1 và tắt công tắc nhưng buông ra là xe trôi, phải 3 người mới lôi được nó ra khỏi hố".

Cái khó là ở chỗ đá lởm chởm, rãnh ngang dọc mà độ dốc lại cao nên chỉ có thể chạy một lèo chứ không chống chân được; mà việc chạy một lèo trên nền dốc đá đã là chuyện khó, nên ...mồ hôi đổ như tắm, và những người còn lại cũng vả mồ hôi mẹ, mồ hôi con hồi hợp mà dõi theo.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/71-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/72-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/73-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/74-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/75-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/73-1.jpg



Và rồi chiếc cuối cùng cũng qua được dốc.


https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/76-1.jpg

NguoiNhaQue66
02-06-2012, 19:30
Mùa mưa tầm tã tháng 8 đi cung đường này chắc thú vị gấp nhiều lần chị nhĩ ! (c)

haianh
02-06-2012, 21:44
Mùa mưa tầm tã tháng 8 đi cung đường này chắc thú vị gấp nhiều lần chị nhĩ ! (c)

Đúng vậy. Em lên kế hoạch đi. Đi và ngủ một đêm ở rừng sẽ rất thú vị. Nhưng chị nghĩ đi đoàn đông người sẽ rất vất vả đấy, vì sẽ không phải xế nào cũng chạy nổi cung này đâu, đặc biệt là vào mùa mưa. Muốn sình có sình, muốn trơn có trơn, cảnh đẹp thì vô số. Dân bẫy gà ba người hai xe đi vào đầu mùa mưa này cuối cùng là phải khiêng xe từ 9-10h sáng tới tận 2h sáng hôm sau mới về tới nhà đó.

namnguyen
02-06-2012, 23:08
Em thì đi qua cung này bằng xe căng-hải, cảm giác cũng nhớ đời lắm. Xuống tới Ninh Sơn thì tụi em ra lại quốc lộ đón xe về Đà Lạt.

Chắc chắn phải đi lại bằng xe máy mới được.

haianh
03-06-2012, 10:38
Lại tiếp tục lên đường.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/77-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/78-1.jpg


Đường lở lói, nên ôm phải xuống tập thể dục.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/80-1.jpg




https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/79-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/10.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/9.jpg

haianh
03-06-2012, 16:36
Cứ một đoạn đường tốt lại chen đường lở lói.

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/81-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/82-2.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/87-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/89-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/90-1.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/88-1.jpg

TOY
03-06-2012, 23:22
http://www.otosaigon.com/forum/H%C3%A0nh-tr%C3%ACnh-chinh-ph%E1%BB%A5c-t%E1%BB%AB-Ph%E1%BB%91-Ng%C3%A0n-hoa-t%E1%BB%9Bi-Mi%E1%BB%81n-c%C3%A1t-tr%E1%BA%AFng-m3352166-p11.aspx

Đây là hành trình mà bọn em đã đi trong đêm, ngay đoạn đường sạt lở mà chị Haianh có post hình ở trên (nhưng đường rừng để qua Manới thì tụi em mù u:D), chắc khi nào đi chuyến này lại phải nhờ chị chỉ đường cho bọn em. Rất mong được tham gia cùng chị trong các hành trình phượt.

haianh
04-06-2012, 12:49
http://www.otosaigon.com/forum/H%C3%A0nh-tr%C3%ACnh-chinh-ph%E1%BB%A5c-t%E1%BB%AB-Ph%E1%BB%91-Ng%C3%A0n-hoa-t%E1%BB%9Bi-Mi%E1%BB%81n-c%C3%A1t-tr%E1%BA%AFng-m3352166-p11.aspx

Đây là hành trình mà bọn em đã đi trong đêm, ngay đoạn đường sạt lở mà chị Haianh có post hình ở trên (nhưng đường rừng để qua Manới thì tụi em mù u:D), chắc khi nào đi chuyến này lại phải nhờ chị chỉ đường cho bọn em. Rất mong được tham gia cùng chị trong các hành trình phượt.

Chuyến đi của đoàn otosaigon hoàng tráng và mạo hiểm quá!

Khi nhìn trên bản đồ chị cũng nghĩ phải băng rừng qua Ma Nới; nhưng thực ra con đường đã được làm rồi và con đường bê tông em đi chính là nó.

haianh
04-06-2012, 12:57
Ở đoạn này tuy đường xấu nhưng bù lại phong cảnh thật đẹp.


https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/83.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/85.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/91.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/86.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/92.jpg



https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/84.jpg

haianh
04-06-2012, 19:21
Trong lúc say sưa ngắm cảnh,


https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/93.jpg



Thì phát hiện giấc mơ thấp thoáng xa xa...!


https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/94.jpg

tamtien
04-06-2012, 20:06
phải công nhận là bài thơ dễ thương

hdhehe
06-06-2012, 13:58
Sau lời nói bao đường bằng của a Hải, bao tới nơi của chị Rắn, chúng tôi hớn hở ăn trưa, nhàn nhã rong chơi khúc đường bằng phẳng mà không hề nghĩ ngợi, thắc mắc về đoạn đường sắp tới (giờ nghĩ lại mới thấy mình thật ngây thơ.. cụ :)), đang trên cao nguyên, đoạn đường vừa qua dốc lên nhiều hơn hẳn dốc xuống)

Sau khi ngắm cảnh chán chê ở đoạn trên đỉnh, đổ vài con dốc tầm tầm, thì một con dốc hun hút dài hơn trăm mét như cắm đầu xuống đất xuất hiện ngay sau cua cùi chỏ, ngay đầu dốc có rãnh cát sâu gần nửa bánh xe ăn xéo ngang đường nên Goku mất đà, bánh trước lọt thỏm xuống rãnh. Phải 3 người mới lôi được xe lên và giữ cho xe không trôi tự do xuống cuối dốc, mặc dù đã gài số 1 và tắt công tắc nhưng buông ra là xe trôi, đây là một trong những con dốc lấy nhiều mồ hôi nhất của đoàn :)


Bợn làm cho mềnh thiệt là nhớ nhà quá đê đó mà khà khà khà, sirius của bợn thiệt là "chiến" đới, hớ hớ, mai mốt chắc phải sắp xếp thời gian mà join phượt thôi bỏ nhỡ nhiều cung "pá chấy" rùi đới.

Thoike
06-06-2012, 23:31
Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt nha đồng chí, sao mà xì tin thế, edit lại đi

@ Cái avatar là con wave bên bờ suối giữa đèo Omega năm nào đây hả :D

hdhehe
08-06-2012, 11:17
Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt nha đồng chí, sao mà xì tin thế, edit lại đi

@ Cái avatar là con wave bên bờ suối giữa đèo Omega năm nào đây hả :D

Giờ mới biết tên nó là đèo Omega đới, trước zờ chỉ nghe là Khánh Vĩnh thôi.
Nhận mặt nhanh thế đc? :)

haianh
01-03-2013, 05:21
"Nhờ có xe ủi" mà con đường xuống Yahoa giờ đã rộng, đẹp. Những cái dốc khủng khiếp đầy sỏi đá hôm nào giờ đã không còn. Cảm giác thật phiu, thật lo sợ khi một mình đi giữa cánh rừng nhiệt đới âm u, ẩm ướt cũng biến mất.

https://i1072.photobucket.com/albums/w374/dulichbui1/DSC_9582.jpg



https://i1072.photobucket.com/albums/w374/dulichbui1/DSC_9915.jpg

Trần Bảo Cầm
24-09-2013, 20:50
Trời ơi mimosa đẹp quá chị ơi!!!

(wait)

Con đường đầy đá lởm chởm kéo dài đến tận cổng khu du lịch - khoảng 2km!

https://i1235.photobucket.com/albums/ff436/Nikon65/Yahoa/31-2.jpg




Ngay từ cổng khu du lịch thì mọi thứ bắt đầu khác rồi. Đường nhựa láng coóng và phong cảnh thật hoang sơ, hữu tình đượm chút vẻ âm u, rờn rợn. Con đường phía trước sâu hun hút, mềm mại uốn lượn nhưng cũng không kém phần quyết liệt với những khúc cua cùi chỏ vô cùng nguy hiểm. Cũng một bên là vách núi, một bên là vực sâu, nhưng có lẽ chưa đâu ở Dalat có một vực sâu tuyệt đẹp và thăm thẳm như thế này!

chungpva
26-09-2013, 10:29
chờ mãi mà vẫn chửa thấy cây đàn chapi của chị đâu???

haianh
26-09-2013, 22:23
@ chungpva: Chờ chút nhe em.:)

haianh
26-09-2013, 22:27
Trời ơi mimosa đẹp quá chị ơi!!!

(wait)

Mimosa này chị chụp trên đường vào thác Hang Cọp, sông La Bá đó em. Nếu tết mà em đi tới hồ Tiên thì Mimosa còn đẹp hơn nữa, vì ở đó có một rừng nằm cạnh cái hồ nên thơ chót vót trên đỉnh núi.

chungpva
29-09-2013, 07:29
@ chungpva: Chờ chút nhe em.:)
nhìn những con đường rừng ...chân tay lại ngứa ngáy muốn ...lang thang ...cuộc đời là những chuyến đi .

Vinh Pham
25-12-2013, 17:11
@Chị Hải Anh : chừng nào đi lại nhớ hú em với nhé nhớ rừng nhớ núi quá rồi.

Mộc Bảo Tín
01-01-2014, 23:15
nhìn thấy mấy con đường với hàng cây 2 bên là ghiền rồi :D

AnhsonQ
12-01-2014, 12:43
Tui nữa....!!!!
Khoản tháng 3 hay 4 /2014, chị có plan nào cung đừong đi giống như yahoa – Ma Nới – Ôi, Chapi!khog?
Vi tôi cũng hay đi lang thang những cung đường lạ, nhưng những cung đường chị và các Bạn nếu đi 1 mình 1 xe thì nhỡ có chuyện gì thì không biết phải làm sao? do vậy nếu trong thời gian trên nếu có plan thì chi báo cho mình di chung với ( 1xe + 1 ôm )
Cảm ơn nhiều !

Hanoi1111
14-01-2014, 16:30
Các bạn đi theo con đường Ma Nới - Gia Hoa được làm từ mấy năm trước đây mà.

balkan
21-05-2015, 17:10
Topic vẫn chưa viết xong, nhưng ngồi đọc lại thấy đã như đang rong ruỗi trên cung đường này.

zippo2013
17-01-2016, 00:08
bạn làm mình ngưỡng mộ lắm đấy.có gì nếu anh em mình có duyên vui vọng alo hay nt cũng được:0906.651.980. mình tên huy.vợ mình cũng ở kado.

haianh
17-01-2016, 23:15
bạn làm mình ngưỡng mộ lắm đấy.có gì nếu anh em mình có duyên vui vọng alo hay nt cũng được:0906.651.980. mình tên huy.vợ mình cũng ở kado.

Rất vui được biết bạn. Không biết bạn đang sống ở đâu, nếu ở Saigon, hẹn gặp bạn một ngày gần đây.

zippo2013
24-02-2016, 22:38
hay,xa kado ma gio moi biet du da biet....................

tysieuthi
01-07-2016, 06:35
Chị cho e hỏi lúc ngã 3 trên đường đi phát chi và mimosa chị nói rẻ trái về đèo mimosa.vậy mimosa là khúc nào vậy chị.e định đi từ mimosa xuống.cám ơn chị :)