PDA

View Full Version : Có lẽ tôi sẽ "không" đi phượt nữa!



Pages : [1] 2

doun
05-05-2012, 23:16
Tôi. Một cái gã gần 4 chục xuân xanh rồi, nhưng máu ham chơi vẫn trội hơn máu làm ăn. Trong công việc cũng đã được đặt chân đến 60/63 tỉnh/thành của đất nước Việt Nam thân yêu này và một số quốc gia trong khu vực. Và chính cái sự đi nhiều đó đã thôi thúc tôi tìm đến với phượt. Đã chán ngấy cái cảnh lệch xệch kéo va li khỏi ô tô, máy bay, rồi check in khách sạn, rồi họp hành chém gió "Nuôi con gì, trồng cây gì, làm gì để phát triển kinh tế địa phương, đó là cái các đồng chí phải tính" rồi lại check out khách sạn về cơ quan cắm đầu làm báo cáo công tác mà chả biết nơi mình đến cuộc sống con người ra sao. Cái ước mơ được tự mình lang thang, muốn đi đến đâu, muốn ăn gì, muốn ngủ đâu cứ thôi thúc hoài. Nhất là trong cuộc sống ồn ào, náo nhiệt bon chen với cơm áo gạo tiền này: Ra đường là bầu không khí ngột ngạt với tiếng còi xe, những tiếng cãi vã nhau của những vụ va chạm, những cô váy ngắn như để khoe tối đa độ dài của đôi chân có những nốt thâm của muỗi đốt hoặc vết bỏng chạm vào bô xe, đến cơ quan thì ngập đầu vào giấy tờ, điện thoại, email và báo cáo. Hầu như chẳng một topic nào trên diễn đàn là không đọc đến nỗi cảm giác như mình hình dung chính xác về những nơi đó như đã từng đến. Đôi lúc lẩn mẫn còn tra map về đường đi và địa hình, cảnh quan những nơi đó mà vẫn chưa có dịp nào biến thành hiện thực.

Pmytrung
05-05-2012, 23:22
Tại sao thế bạn mới gần 40 cái xuân xanh mà đã dừng bước giang hồ à ??? Tôi hơn 40 lâu rồi mà vẫn còn vững bước lắm và gần như chinh phục hầu hết các nóc nhà ở Việt Nam và các vùng cực nhưng vẫn chưa thể dừng bước được. Hãy để đam mê cháy bỏng tiếp tục nhé cuộc đời có bao lâu mà âu sâu ???

Chúc khoẻ

doun
05-05-2012, 23:33
Và rồi, khi sắp đến những ngày nghỉ dài của dịp kỷ niệm thống nhất đất nước, cái mong ước từ lâu trong tôi đã biến thành quyết định "điên rồ" dưới cách suy nghĩ của đồng nghiệp và bạn bè. Thay vì ở nhà chơi với bọn trẻ, rồi về quê đi câu, rồi ra chợ mua đồ về nấu nướng, ăn uống với cả nhà tôi sẽ đi đến những nơi mà tôi vẫn ấp ủ được đến một lần theo một cách mà nhiều người gọi là đi bụi, đi phượt. Thật không ngờ cái ý tưởng đó lại được bà xã hưởng ứng nhiệt tình và đề nghị được cùng đi, nàng còn tuyên bố rằng sẽ gửi con về quê, xin nghỉ trực để được cùng đi. Cũng không hiểu cái động cơ của cô nàng là gì, liệu cô nàng có đam mê như mình do cô nàng nghĩ, đi phượt cũng như đi du lịch, ngủ khách sạn, vào quán ăn đặc sản, rồi ra chợ mua quà về cho cả nhà hay cô nàng nghĩ đi là để kèm cặp cái ông chồng để ngộ nhỡ trên đường đi do hoàn cảnh xô đẩy mà có lúc nào đó cái bản lĩnh mỏng manh của ổng đã không giữ được mà nhắm mắt đưa chân giơ tay hay không. Sau một tuần từ nhẹ nhàng phân tích đến thể hiện tính gia trưởng cố hữu có tính gia truyền của mình, cô nàng cũng đồng ý ở nhà. Thực tình, trong thâm tâm mình chỉ nghĩ rằng, nếu có điều gì đó không may xảy ra trên đường đi thì việc có cả hai vợ chồng hay chỉ có một người thì việc chỉ có một người gặp phải vẫn hơn. Điều này mình đọc được ở bài viết nào đó viết về tỉ phú Nga Abrahamovic khi ông ta và vợ không bao giờ đi cũng một xe khi cùng một chuyến đi.

doun
05-05-2012, 23:49
Giờ đây, khi đã hoàn thành chuyến đi gần 1.200 km về mà hình hài không một vết xước trừ một khoảng cháy nắng ở da nơi tiếp giáp giữa găng tay và tay áo. Tôi hồi tưởng lại chuyến đi với những cảm xúc thật khó tả, không phải có phải đó là cảm xúc sau đi phượt lần đầu như bạn bè cùng đoàn nói không, nhưng tôi nghĩ là không. Trong tôi không đọng lại cảm xúc nhiều lắm về những cảnh vật nơi mình đã đi qua, có lẽ vì những điều đó mình đã được từng đến những nơi tương tự, hoặc xem nó, đọc về nó ở đâu đó rồi mà đó là những cảm xúc về tình bạn giữa những người bạn hoàn toàn mới quen, những sự hồn nhiên trẻ trung của các bạn trẻ, những sự quan tâm, sẻ chia với nhau giữa những con người mà trước chuyến đi này vẫn hoàn toàn xa lạ, thậm trí đến sau 1 2 ngày đường vẫn không nhớ được tên thật của nhau. Phải chăng cái điều đó trong mình còn thiếu, mà cũng phải thôi với cái cuộc sống quay cuồng và ngả nghiêng này, đôi lúc những điều tưởng chừng là đơn giản đó cũng khó tìm ra.

doun
06-05-2012, 00:00
22h30, ngày 01/5 về tới nhà, việc đầu tiên sau khi cười nịnh đầm vợ và cù vào bụng ông con là mình bật máy lên gửi cho những người bạn đồng hành một đôi dòng tâm sự. Cũng xin lỗi những người bạn đồng hành của tôi khi paste những tâm sự của các bạn lên đây nhé.
From Tien Xu:
Chào cả nhà!
Vậy là mình đã về đến nhà sau 4 ngày "hành xác". Có thể đối với các bạn chỉ đơn giản là thêm một cung đường mới trong sở thích phượt, nhưng đối với mình là một cảm giác đặc biệt. Không phải chỉ là được đặt chân đến những vùng đất mới, không phải được trải nghiệm cái cảm giác lướt trên những cung đường mà đó là những khoảng khắc hồn nhiên, đoàn kết, tình cảm, trách nhiệm... của chúng ta đà giành cho nhau trong bốn ngày qua. Đó cũng là nhưng điều rất cần trong cuộc sống vất vả, ồn ào này. Có lẽ mình sẽ không đi phượt nữa vì nhiều lý do nhưng trong đó có một điều quan trọng nhất là mình muốn giữ lại những cảm giác sau lần phượt đầu tiên này.
Rất cảm ơn các bạn đã cho mình những giây phút đó.
I love all of you!

From V. nhỏ:
Bác nói thế e thấy buồn dần đều ồi :(
Nhưng quang ngày vừa qua đối vs e cũng cố tâm trạng như bác
. " " . . " " .
I I Love I
\ all /
' of '
. you .
^^

From Nhỡ:
hie hie, điều đầu tiên chờ đón e sau 4 ngày hành xác về là con máy của e dính virus nặng, h k khởi động lại được nữa =))
Bác Xu, bác làm e thấy sợ đó, tại sao ai đi với nhà e về một lần là lần sau đều k đi cùng nựa là răng???? Hix hix
Điều em hi vọng k phải là lúc nào cũng được đi cùng mọi người mà hi vọng mọi người có thể tìm thấy nhiều cảm xúc sau mỗi chuyến đi,cũng k hi vọng với mỗi người đó lại là chuyến đi duy nhất.
Câu cám ơn em nói nhiều rồi nên chả nói nữa.
Yêu cả nhà.

From Mập:
Hix, còn em thì sáng nay ngủ dậy muộn, đồng nghĩa với việc đi làm muộn và nhớ đến cái cảnh mọi người í ới gọi nhau dậy để chuẩn bị xuất phát
Mỗi người 1 cá tính khác nhau đã cùng nhau làm nên 1 chuyến đi trẻ trung, vui vẻ và hài hước khó quên (mặc dù bệnh khó đỡ )
Em cảm ơn 2 bác Xu và bác Th., 2 bác thật trẻ trung và hài hước. Bác Th. là bằng chứng sống để em tin 1 con người toàn diện (duy chi có 1 nhược điểm là mặt dày) là có thật =))))) Và em đảm bảo là 2 bác chính là ổ bệnh gây dịch cho bọn em :(((((
Cảm ơn 3 thanh niên trẻ Tạt, V. và ku V: 3 thanh niên đã cho chị thấy 86 vs 9x mặt mũi trẻ trung không chênh nhau là mấy, làm chị tự tin hơn hẳn :''> (chết thật, có lẽ chị bị lây bệnh toàn diện nhưng da mặt dày của bác Th. mất rồi )
Cảm ơn 3 thanh niên cũng không còn trẻ trung là mấy nựa Nhỡ, V. Lớn, D: tớ cũng thấy tự tin hơn hẳn khi biết rằng sống cùng lứa với tớ vẫn có những người bệnh như tớ

Hy vọng sẽ được chinh phục cung đường mới cùng cả nhà thêm lần nữa Chúc cả nhà luôn vui

From V. lớn:
Em tin trong chuyến đi này không một ai có lý do để đi như em. Những người bạn mới, những cảm xúc mới và những thứ sẽ mãi mãi in sâu trong cuộc đời này. Bác Trưởng đoàn khi chia tay có nói 1 câu khiến em suy nghĩ, nhưng có lẽ không một ai để ý đến câu nói đó. Bạn tốt - Ph. bé: cám ơn vì chuyến đi và những lời dặn dò bằng tin nhắn của bà. Em Mù: cám ơn vì cho anh cảm giác thật đặc biệt, lần đầu tiên anh ngồi sau 1 người con gái trên một quãng đường dài như vậy đó, và cám ơn em vì e là ôm duy nhất của anh trong toàn chuyến đi. Ph. mập: cám ơn vì bà đã giúp tôi hiểu khái niệm về quyền lực. Và cám ơn tất cả các bạn, các anh, và các em trong đoàn đã cùng chung sức hoàn thành chuyến đi thành công tốt đẹp! Hy vọng cũng những con người ngày hôm nay sẽ cùng tôi vượt qua khó khăn trên các cung đường khác nhau. Yêu cả nhà!

http://mp3.zing.vn/bai-hat/Ban-Tinh-Ca-Dau-Tien-Duy-Khoa/ZWZAB9EW.html

Vì nếu em cần "một bờ vai êm".
Nếu em cần những phút bình yên.
Anh sẽ đến ngồi kề bên em.
Khi em khóc giọt nước mắt chứa chan.
Dẫu phong ba anh sẽ đến với em.
Cho dù không làm em cười.
Anh sẽ đến để được khóc cùng em.
Vì nếu em cười nụ cười long lanh.
Con tim anh hạnh phúc rạng ngời.
Anh sẽ đến như bao lần.
Để mình cùng tựa vào "vai nhau"

doun
06-05-2012, 00:12
From Mù Tạt
Em Mù bị "cảm nắng" rồi, từ trên Y Tý về đến HN rồi vẫn chưa khỏi bệnh. Haizzzz. Tình trạng hiện giờ của em ý là vừa "giải trí" vừa bấn loạn, thi thoảng ngẩn ngẩn ngơ ngơ như con hâm đơ :(( Quả này em ý mà ko khỏi bệnh thì bắt đền chị Nhỡ đấy ;;) Em ý chỉ mong sớm khỏi bệnh để lại được xuất chuồng và trở lại là Mù của 5 ngày trước đây thôi :(( Nguồn gây bệnh ở đâu, tha cho em ý đi ạ, cứ như thế, nhỡ đâu em ý bệnh mãn tính thật thì làm khổ nhiều người.
@bác Xu: Mù biết lỗi rồi, Mù sai rồi, từ nay ko bao giờ dám hé răng gọi CHÚ nữa đâu.

From T.
Chào cả nhà, sáng đến giờ đọc tâm sự của bạc Xu và các bạn nhưng mình hơi kiêu tí nên giờ mới reply được :D.
Trước tiên mình xin cảm ơn cả nhà vì đã ko bỏ rơi mình sau vụ hỏng xe và say rượu, cảm ơn cả nhà rất nhiều :x.
@ Em Tạt : Em yêu bị cảm nắng à, hix, kể ra thì cũng bình thường thôi em ạ, ít cô gái xinh đẹp nào gặp anh mà bình thường ngay được lắm. Em cứ nhìn chị Mèo Mập mà xem, hơn 9h vẫn cố ngủ thêm để mong kéo dài giấc mơ cơ mà :D.
@ Các chị em nói chung: mình buồn các bạn nhiều lắm nhé, các bạn làm tan vỡ giấc mơ nhà Hà nội của mình :). Đang nghĩ ko biết có nên thương lượng với chú Vinh nhỏ, sau này ăn bánh cuốn thay cơm ko :D

doun
06-05-2012, 00:13
From Ku V. Nhỏ
Bác Thắng ơi là bác Thắng =)) h thì e chính thức công bố đại dik luôn =)), đến chết cười thôi,cả hành trình k lúc nào là k cười đc cả,bác thật phũ :)) quá
Mà cả ngày hôm nay e cũng thấy tâm trạng như hồi buổi bế giảng chia tay lớp 12 luôn ý .Hazzz ,Công nhận là e rất,rất vui khi dc làm quen là đi cùng mọi ng :)

From D
Hi cả nhà!

Mỗi người trong chúng ta có lẽ đều có những mong muốn khác nhau cho chuyến đi này giống như bác Tien Xu đã nói! Với mình mong muốn của mình về chuyến đi là nó sẽ giúp mình tìm lại hoặc quên đi một điều gì đó đã mất đi. Mình đang hơi bị cảm xúc nên không thể/không biết viết thêm gì nữa...nên thôi chỉ biết nói Cám ơn cả nhà một lần nữa vì chuyến đi của chúng ta!

doun
06-05-2012, 00:26
Và mình, không phải là khách sáo hay ủy mị. Xin cảm ơn những người bạn mới của tôi, những người đã cùng tôi có được thêm những trải nghiệm mới và cho tôi những giây phút đẹp trong cuộc sống này. Tôi muốn giữ nguyên vẹn những cảm giác này và vì đó mà tôi nghĩ rằng: Có lẽ tôi sẽ không đi phượt nữa.
Những ngươi bạn mới nhưng rất thân quen của tôi:

http://nl6.upanh.com/b5.s27.d1/17c36ca09e268181899f396f2287e9f3_44352366.fotoflex erphotomap.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo__map__upanh/v/4rq16uegdzq.htm)
Mập - Người quyền lực nhất đoàn, có thể quyết cho cả đoàn ăn cơm với thịt gà hay nhai bánh mì uống nước suối

doun
06-05-2012, 01:20
http://nl8.upanh.com/b6.s27.d1/c7b2fcf81b86f243d8f71d90c24e406f_44352448.fotoflex erphotonho.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo__nho__upanh/v/6rqdau0gfxa.htm)
Nhỡ-Tham mưu trưởng của đoàn, người lúc nào cũng nghĩ mình là một con chim, chim gì cũng được, miễn là không phải chim cánh cụt

doun
06-05-2012, 01:28
http://nl5.upanh.com/b2.s26.d2/b8457415accf807d7bb51d1416f02a64_44352535.vnho.jpg (http://www.upanh.com/v_nho_upanh/v/5rq43u5g4jm.htm)

V. nhỏ nhưng là một Rocker khá hoang dại mà mãi tới khi off quyết toán chuyến đi mọi người mới biết

doun
06-05-2012, 01:34
http://nl0.upanh.com/b4.s27.d2/e091ca576b15a1492881b2a7745cb6b9_44352570.vui.gif (http://www.upanh.com/vui_upanh/v/frqe3ufg6pu.htm)
Vui - Cô nuôi dậy hổ, luôn động viên anh em anh uống: Ăn ngoan nào để lớn lên còn thành siêu nhân hay cảnh sát chứ

doun
06-05-2012, 01:40
http://nl4.upanh.com/b6.s26.d2/ee318af4bd5c5e7e7cd4e44eeb1daeef_44352684.mutat.jp g (http://www.upanh.com/mu_tat_upanh/v/erq86udy6tk.htm)
Mù Tạt - Em vừa đi nương về. Nhìn em anh lại nhớ đôi ủng đỏ anh Trai bản mới tặng

doun
06-05-2012, 01:46
http://nl6.upanh.com/b2.s27.d1/37b0e63a1c24e2f59a2decb127053f66_44352786.fotoflex erphotothang.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo__thang__upanh/v/0rq7fudyddl.htm)
Thắng - Một guy gần như toàn diện: Đẹp trai, thông minh, tán gái giỏi chỉ có một nhược điểm duy nhất là da mặt hơi dầy vẫn còn cà "phê" sau một đêm nhiệt tình với một woman đoàn bạn

doun
06-05-2012, 01:54
http://nl6.upanh.com/b5.s28.d1/164fe1b77020e737458861b9fa8b9040_44352986.fotoflex erphotovinhlon.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo__vinh_lon__upanh/v/8rqd4ufybuz.htm)
V. Lớn: Vẻ mặt lạnh lùng nhưng đầy tâm sự.

doun
06-05-2012, 01:58
http://nl1.upanh.com/b6.s27.d2/dbc8ab810aaabf2d0ee15b707a343c12_44353061.fotoflex erphotodung.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo__dung__upanh/v/2rq4bu1ydlt.htm)
Và cuối cùng Dũng - Không biết sau chuyến này cậu ta có quên được cái đã mất không nhưng chắc chắn cậu ta tìm được một cái mới, đó là Một dây chuyền sản xuất bánh cuốn bằng máy

Lưu Mai Mai
06-05-2012, 08:22
Thì ra đoàn bác cũng đi Y Tý đợt 30/4 này sao, đoàn của bác là đoàn 38 người đó phải không bác? Hay đoàn nhà bác là đoàn khác?

Em nghĩ nếu trong lòng bác có máu "đi" không phải đi phượt, đi nghĩa là không thích ngồi 1 chỗ ở nhà, cái mà người ta trêu là ngồi mát ăn bát ....vàng, bát ...mỳ, .... thì bác rồi sẽ lại đi thôi.

Câu bác nói có lẽ.... tôi sẽ không đi phượt nữa, chỉ là có lẽ mà thôi. Bác ạ, ai đi phượt cũng có mục đích, nếu bác đi chỉ đơn giản thoát khỏi cái stress của công việc thì rồi có ngày bác lại đi tiếp thôi, đơn giản công việc có bao giờ là không stress đâu.

Cái gì qua hãy cho nó qua, và tìm cái hợp với mình. Từ con người đến môi trường và ...tất cả./.

doun
06-05-2012, 09:44
Chào Lưu Mai Mai, hình như đoàn mình và đoàn bạn có gặp nhau tại Y Tý và Mù Căng Chải (ở chung nhà sàn) đó. Đoàn mình chỉ có 9 thành viên. Nếu mình nhớ không nhầm thì đoàn bạn có Hotboy tên Chung, mình có gặp hotboy này khi cùng đi làm thủ tục tại đồn biên phòng. Nghe cậu ấy chém về cơ chế hình thành mây và gió mà bọn mình rất ấn tượng.
Mình viết ra đây chỉ là những tự sự mang tính cá nhân thôi. Cai có lẽ ở đây có thể mình sẽ tâm sự dần đến cuối bài.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của mình.
Chúc bạn vui, khỏe.

Lưu Mai Mai
06-05-2012, 09:57
Chào Lưu Mai Mai, hình như đoàn mình và đoàn bạn có gặp nhau tại Y Tý và Mù Căng Chải (ở chung nhà sàn) đó. Đoàn mình chỉ có 9 thành viên. Nếu mình nhớ không nhầm thì đoàn bạn có Hotboy tên Chung, mình có gặp hotboy này khi cùng đi làm thủ tục tại đồn biên phòng. Nghe cậu ấy chém về cơ chế hình thành mây và gió mà bọn mình rất ấn tượng.
Mình viết ra đây chỉ là những tự sự mang tính cá nhân thôi. Cai có lẽ ở đây có thể mình sẽ tâm sự dần đến cuối bài.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của mình.
Chúc bạn vui, khỏe.
Vậy cái người ngồi nghe anh Chung chém mây và gió đó là em đó bác, em với anh Chung lên đồn biên phòng làm thủ tục cho đoàn mà.
Đoàn của em đi về, đến ngày cuối còn kêu hay là đi tiếp, mới đi 4 ngày sao mà ngắn thế, như chưa có gì hết, về rồi đi off lại muốn đi đâu tiếp. Có thể đoàn em đi rất vui, hoặc giả như tụi em cùng đồng điệu tâm hồn. Đoàn nhà em ngủ tại nhà cô Si với đoàn 38 thành viên bác ạ.
Nếu bác đi với đoàn em, bác sẽ ấn tượng không chỉ mỗi hotboy Chung, bác sẽ ấn tượng với nhiều điều nữa, chỉ là ấn tượng thì mãi là ấn tượng, quan trọng là thoả mãn được mục đích của chuyến đi thì trong lòng bác cũng sẽ thoải mái hơn nhiều.
Phải không bác?

doun
06-05-2012, 11:46
Vậy cái người ngồi nghe anh Chung chém mây và gió đó là em đó bác, em với anh Chung lên đồn biên phòng làm thủ tục cho đoàn mà.
Đoàn của em đi về, đến ngày cuối còn kêu hay là đi tiếp, mới đi 4 ngày sao mà ngắn thế, như chưa có gì hết, về rồi đi off lại muốn đi đâu tiếp. Có thể đoàn em đi rất vui, hoặc giả như tụi em cùng đồng điệu tâm hồn. Đoàn nhà em ngủ tại nhà cô Si với đoàn 38 thành viên bác ạ.
Nếu bác đi với đoàn em, bác sẽ ấn tượng không chỉ mỗi hotboy Chung, bác sẽ ấn tượng với nhiều điều nữa, chỉ là ấn tượng thì mãi là ấn tượng, quan trọng là thoả mãn được mục đích của chuyến đi thì trong lòng bác cũng sẽ thoải mái hơn nhiều.
Phải không bác?

Ah, thì ra là Lưu Mai Mai là người đã đi làm thủ tục ở đồn BP hôm đó. Có thể Mai đã từng đi phượt, nhưng với mình là lần đầu. Có thể mình chưa cảm nhận hết những gì thu hút chúng ta khi đi "hành xác" như thế này, nhưng có một từ mình cảm nhận được sau chuyến đi đầu tiên này đó là "Tuyệt vời" và mình muốn giữ cảm giác này mãi mãi. Mình đã bất ngờ một phụ nữ mảnh mai và có vẻ hơi yếu như bạn lại có thể tham dự và còn đam mê đi và đi như thế.
Chúc bạn có những khám phá, trải nghiệm và có những cảm nhận mới.

maiphuong_8647
06-05-2012, 11:47
Bác, e chào buổi sáng với bài post của bác và một cốc cf, không ngờ là văn bác lại hay vậy. Em thật sự rất sửng sốt :L
Đúng là như bác nói, với bọn e có thể đơn giản chỉ là thêm một cung đường mới, nhưng với mỗi người khác nhau lại có những tâm trạng khác nhau vd điển hình là căn bệnh tự sướng sớm đã trở thành mãn tính trong mỗi người. Em vẫn hi vọng sẽ có bác lead trong những cung đường sau vì qua cách bác làm việc và trao đổi với các a biên phòng, cũng như cách các anh ý ngồi uống rượu cùng đoàn mình sau khi nói chuyện với bác, quả thật bây h e thực sự rất tin tưởng vào duyên tuyển xế của e :))
Chị Lưu Mai: chị quả là rất có duyên với đoàn em đó, gặp nhau một lần đã là có duyên còn vô tình gặp nhiều lần thì là càng nhiều duyên rồi :D
Sau thời gian này e lại tiếp tục cày cuốc chờ đến đợt nghỉ mới và những cung đường mới. Hi vọng mọi người sẽ tiếp tục bên nhau.
Thân

doun
06-05-2012, 14:05
Vâng, chúng tôi đã về nhà và tất cả mọi người đều chia sẻ cảm xúc với nhau như vậy, mỗi người đều có một cảm xúc riêng như Ku Vinh Nhỏ nói nó nhớ lại cái ngày tốt nghiệp phổ thông và mọi người trao cho nhau những dòng lưu bút. Giờ đây tôi ngồi xem lại từng bức ảnh của các thành viên trong đội chụp, hành trình của chuyến đi như một bộ phim được tôi chiếu đi chiếu lại nhiều lần.
8h30, ngày 28/3. Có lẽ tất cả đội đều háo hức cho chuyến đi nên tất cả đều tập trung tại sân Đại học Quốc rất đúng giờ, duy chỉ có cặp Thắng Toàn Diện và Mập Quyền Lực đến muộn 2 phút, cả đội nhất trí biểu quyết phạt 20K cho mỗi người. Có lẽ do mọi người kính lão đắc thọ nên cử tôi làm Leader của đội. Là lần đầu đi phượt chẳng có một chút kinh nghiệm nào, trên thực tế cũng chưa giờ đi xe máy quá 100 cây số một chiều nhưng tôi cũng nhận lời với một lý do duy nhất. Tôi chạy xe khá chậm sau một lần tự mình húc vào gốc cây năm 1996, tôi sợ mình đi sau cùng, không đuổi kịp đoàn và nếu phải chạy nhanh đuổi kịp mọi người thì sẽ rất nguy hiểm. Điều này sau một ngày đi đường tôi nhận ra là mình hơi cẩn thận quá, mặc dù tôi dẫn đoàn đi với tốc độ không nhanh nhưng các xế tuân thủ rất nghiêm túc về khoảng cách và thứ tự các xe, cũng đúng thôi, các bạn ấy là những người có kinh nghiệm đi nhiều. Nhưng cũng cám ơn các bạn đã không phàn nàn về tốc độ khá chậm của mình

http://nl9.upanh.com/b1.s29.d1/d93565342dbdd26808d0bfb6f69b2ef3_44367189.fotoflex erphotoxuatphat.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo__xuat_phat__upanh/v/4rqc5u3adrp.htm)

doun
06-05-2012, 14:26
Quãng đường từ Hà Nội đến Lào Cai khá xuôn xẻ mặc dù một lần "đậu phộng" đường tại ngã 3 Cổ Tiết, chỉ tại bác xe ôm phẩy tay về phía quốc lộ 32A rất tự tin khi nghe hỏi về đường đi Yên Bái mà khi chạy theo hướng đó được chừng 500m, rất may mình cẩn thận dừng lại hỏi một cậu cho chắc ăn làm cậu ấy tròn mắt ngạc nhiên chắc vì chưa có ai đi TP. Yên Bái lại chọn đường này rồi dẫn cả đội ra tận lối rẽ đi quốc lộ 32C và một lần xe tôi thủng xăm khi cách Ngã 3 Yên Bình chừng 4 cây số.

http://nl9.upanh.com/b4.s28.d1/98f05fa4e5782193a46604437450ae10_44368099.fotoflex erphotohongxe.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo__hong_xe__upanh/v/0rq4bb1obnc.htm)
Sự cố đầu tiên là xe của tôi, rất may chỉ cách hàng sửa xe chỉ 200m

http://nl7.upanh.com/b4.s28.d1/f2ca4cbf395577c73c7e86a419bc454d_44368557.fotoflex erphotogiupnhau.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo__giup_nhau__upanh/v/6rq93b0xeie.htm)
Rồi tranh thủ giúp nhau chỉnh đốn quân trang

doun
06-05-2012, 14:35
Cung đường Yên Bái - Lào Cai với nhiều khúc cua liên tiếp rồi xe khách, xe đầu kéo dài như đoàn tàu khiến tôi lần đầu tiên đi xe máy trên con đường như vậy thực sự cảm thấy không tự tin trong những km đầu tiên. Nhỡ ngồi sau tư vấn và hướng dẫn nhiều về cách đi nên sau vài khúc cua đầu tôi đã thực sự làm chủ được con đường, tất nhiên không quên nhiệm vụ quan sát đuôi.
Khoảng 4h chiều đến địa phận Lào Cai, cả đội ào xuống chụp ảnh "đánh dấu lãnh thổ" của cả đội và từng đôi ôm xế:

http://nl6.upanh.com/b6.s26.d1/7fb0c82a2625f0ab5b6d16b47a7d1d7f_44368886.fotoflex erphotocadoi.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_ca_doi_upanh/v/crq25bax0hw.htm)
Cả đội

http://nl6.upanh.com/b3.s26.d2/1436535467a22c7de3f1d05aead3d738_44368966.fotoflex erphototoivanho.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_toi_va_nho_upanh/v/3rq23b0x9bi.htm)
Xu và Nhỡ

http://nl3.upanh.com/b6.s29.d3/662ab038eac4c0b3b939037b0082a398_44369023.fotoflex erphotomapvathang.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_map_va_thang_upanh/v/crq09bdx5xd.htm)
Mập và Thắng

http://nl9.upanh.com/b1.s29.d2/a2de45244900ae0f440a5339df2ed535_44369139.fotoflex erphotovampv.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_v___v_upanh/v/erq63b0xegc.htm)
Ku Vinh Nhỏ và Cô nuôi dậy hổ

http://nl1.upanh.com/b6.s28.d1/1a99bfd3074871a21a64332035a55a42_44369191.fotoflex erphotodampmt.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_d___mt_upanh/v/2rqa8bfx1ws.htm)
Dũng và Mù Tạt

http://nl5.upanh.com/b4.s29.d4/a17bbb1891cd6a12d112bc8ff038f7a4_44369265.fotoflex erphotovl.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_vl_upanh/v/crq8ab6x9pc.htm)
Chỉ tội cho Vinh Lớn chẳng có ôm nên lủi thủi một mình. Tuy nhiên sự thương hại của tôi bằng thừa từ ngày thứ 2 trở đi bằng tài năng thiên bẩm và sự rèn luyện kỹ năng, nó đã được Mù Tạt một thành viên trẻ nhất đoàn chung thủy ôm đến hết cuộc hành trình

thophan
06-05-2012, 14:46
Lót dép chờ tiếp !

wowanrong
06-05-2012, 18:33
E k biết hát nhưng một khi e hát thì :-s :( Mong cả nàh thông cảm :D

wowanrong
07-05-2012, 06:32
Có lẽ lần đi này đv e là thế giới hoàn toàn khác,vui vẻ hoà đồng và đầy ắp tiếng cười,phải thừa nhận trong cuộc sống bon chen ở HN đầy khắc nhiệt ntn mà vẫn còn đó những ng như cả nhà mình đây và tìm đến đc vs nhau là điều rất đáng quý,nó xứng đáng có đc vị trí trong tim mỗi chúng ta.E tin là khó có ai quên dc chuyến đi lần này :(,Bác Doun ơi,bác nhật ký lại chuyến đi cái nhẩy :D(E là tối qua sau khi đi về e k ngủ đc tý nào luôn :( ''Cũng vì nhớ cả nhà đó ''định dậy viết nhưng thôi kính bác viết cho nó hoành tráng,e k có máu 2` nên k dám viết :D)

doun
07-05-2012, 13:27
Có lẽ lần đi này đv e là thế giới hoàn toàn khác,vui vẻ hoà đồng và đầy ắp tiếng cười,phải thừa nhận trong cuộc sống bon chen ở HN đầy khắc nhiệt ntn mà vẫn còn đó những ng như cả nhà mình đây và tìm đến đc vs nhau là điều rất đáng quý,nó xứng đáng có đc vị trí trong tim mỗi chúng ta.E tin là khó có ai quên dc chuyến đi lần này :(,Bác Doun ơi,bác nhật ký lại chuyến đi cái nhẩy :D(E là tối qua sau khi đi về e k ngủ đc tý nào luôn :( ''Cũng vì nhớ cả nhà đó ''định dậy viết nhưng thôi kính bác viết cho nó hoành tráng,e k có máu 2` nên k dám viết :D)
Anh chỉ viết theo suy nghĩ của mình thôi, còn chuyện văn vẻ 3 năm cấp 3 điểm số của anh lần lượt là: 5.2, 5.1 và 4.9 tuy nhiên do chơi thân với con cô giáo dậy văn nên em nó xin mẹ nâng cho lên 5.0. Còn về tư duy của anh, Cô Nhỡ hôm qua có nhận xét "Hình như dạo này Bác tư duy bằng mông rồi đấy". Chả biết phải thật hay không nhưng nếu tư duy bằng mông thì suy nghĩ sẽ theo hướng nào nhỉ???

Còn về tiếng cười. Chúng ta đã cho nhau những tiếng cười vui vẻ và hạnh phúc. Có lẽ đó là điều cần nhất trong cuộc đời của mỗi một chúng ta. Con người chào cuộc đời này bằng tiếng khóc, sống trên dương gian mấy mươi năm tiếng khóc luôn thường trực tâm hồn và đến khi lìa xa cái kiếp con người cũng được tiễn đưa bằng nhiều tiếng khóc. Một tiếng cười hồn nhiên, vô tư và sảng khoái cần lắm, cần lắm, nó sẽ giữ ta còn luyến tiếc cuộc sống này.

doun
07-05-2012, 21:36
Và rồi tất cả lại lên đường, có thể do dừng chờ đợi nhau nhiều nên khi phải bật đèn chúng tôi vẫn còn cách thành phố Lào Cai hơn 30km. Lúc này Nhỡ thể hiện kinh nghiệm của một phuoter có số má cũng là trách nhiệm của Tham Mưu trưởng của đội đã ra quyết định: Hai xế 4 mắt: Vinh Nhỏ và Vinh Lớn (cận nặng) trở thành ôm vì sợ 2 xế này chạy xe trong cảnh nhập nhoạng và trong suốt 4 ngày của cuộc hành trình của chúng tôi, khi trời trở tối thì cùng với việc dừng lại buộc dây phản quang là thay đổi vị trí cho 2 Ku Vinh.
Bữa tối đầu tiên gần ga Lào Cai khá ngon lành vì mọi người cũng đói bụng vì bữa trưa ăn tạm. Về phòng nghỉ 2 sới bài được dọn ra với ăn thua là ăn sáng và cà phê, tuy nhiên sau khi "sát phạt" nhau đến 12:00 thì xí xóa, rồi ai về phòng đó. Tất cả lăn ra ngủ như chết.

wowanrong
07-05-2012, 21:49
Bữa tối vs món Tôm ngon tuyệt :* và món xào nấu hoá đơn của bà chủ quán nữa :)) chưa kể vụ quán ăn văn hoá của Bác đó :)

doun
07-05-2012, 22:08
Sáng, mọi người đều ngủ dậy khá đúng giờ, Mặc dù ngày hôm trước lịch trình hơn 350 km cũng không nhàn hạ gì nhưng tôi cũng không thể ngủ nướng được thêm, không những thế còn tỉnh giấc khá sớm và mặc dù chả có một chút kiến thức nào về phượt nhưng với đức tính "Tiểu nhân phòng bị gậy" thì việc đầu tiên sau khi dậy là chạy xuống đường, tự mua cho mình chai nước loại to để pha Glucose găm vào ba lô dùng dần trong buổi sáng. Món này là do bà xã chuẩn bị và bắt mang đi chứ thực tình tính tôi đi đâu càng gọn nhẹ càng tốt đến đâu thiếu gì mua đó. Đến ngày thứ 2 rồi thứ 3 mới thấy được cân Glucose và hộp ORS bà xã bắt mang đi hữu ích vô cùng. Đi đường nóng, ra khá nhiều mồ hôi nhưng cảm giác tinh thần và thể chất không đến nỗi bạc nhược lắm.

http://nl3.upanh.com/b6.s28.d1/72b9998a615cd96d0dd3f4efe60e88be_44431403.fotoflex erphotokspt.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_ks_pt_upanh/v/3rqf9obx3uy.htm)
Màn đánh dấu lãnh thổ trước khi khởi hành ngày thứ 2 - Mù Tạt có dáng trung bình tấn như Lý Quì vậy

http://nl1.upanh.com/b3.s29.d4/ef60ce125ac23b4a65d84e5f24fe3394_44432041.fotoflex erphotoaslc.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo__as_lc__upanh/v/1rq57o3kahb.htm)
Rồi bữa sáng nhẹ nhàng với hương vị phở Hà Nội

http://nl9.upanh.com/b6.s29.d4/f4d5eca505ada0d9499f67e627a96b72_44432759.fotoflex erphotodicho.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo__di_cho__upanh/v/6rq79o3sfrm.htm)
Và chị em tiến hành đi kiểm tra tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ Trung tâm.

Nhìn thấy đoàn cán bộ Trung ương về kiểm tra, mấy bà hàng thịt run quá liền lập cập biếu các chị bằng 2 kg ba chỉ ngon để các chị bỏ qua cho lỗi có con ruồi cái đầu vào phản thịt, thái nhỏ lại còn tẩm ướp đàng hoàng. Đây là chiêu khoái khẩu của Mập, chắc cô nàng từ ngày quyết tâm ăn kiêng giảm cân nên nghĩ ra món mới này để chống phì.

doun
07-05-2012, 22:23
Bữa tối vs món Tôm ngon tuyệt :* và món xào nấu hoá đơn của bà chủ quán nữa :)) chưa kể vụ quán ăn văn hoá của Bác đó :)
Ờ đúng, đó là cái bài anh học được từ ngày hay làm việc với Tây, chủ yếu là mình cầm cái bill để về còn nhớ mà cộng trừ công tác phí thôi, chứ hôm đó sau khi yêu cầu bill ai cũng biết bà chủ kiểu gì chả cộng trừ đủ 400K nhỉ. Khổ nỗi anh để ý thấy bà gạch xóa, rồi thay tờ không biết bao nhiêu lần. Kể ra mình cũng hơi ác

doun
07-05-2012, 22:53
Sau khi hỉ hả cầm 2 cân ba chỉ ra đường, tưởng lên đường ngon lành hóa ra xe Thắng dở chứng, và bắt đầu từ buổi sáng hôm đó. con lợn lành của chú Thắng chính thức bị các thợ bậc mười mấy trên bảy của vùng đất phía bắc lôi ra thực tập tay nghề và cuối cũng thành lợn què đi khập khiễng nốt mấy ngày còn lại. Từ việc ban đầu chỉ bị sổ mũi sau khi đến tiệm sửa xe thứ nhất được điều trị bằng cắt dạ dày, đến tiệm thứ 2 chẩn đoán là viêm ruột thừa rồi cắt nếu cố tình nghe theo các ông thợ ở tiệm khác có lẽ các ông ấy chẩn đoán gẫy chân đem mổ đóng đinh nội tủy cũng nên.
Tôi thì chả biết gì về máy móc cả may ra thì nắm được nguyên lý hoạt động của "cái cối giã gạo" nhưng thấy ông thợ mặt tỉnh bơ cầm sợi dây đồng buộc thắt ống xả xăng thừa sau khi nghe chú Thắng khai bệnh của xe là xăng chảy qua đó nhiều thì quả thực là phục sát đất về trình độ của các chú này. Cũng may chứ chú Thắng mà kể bệnh khói ra nhiều có khi các bố ấy đem hàn kín lỗ ống xả mất.

http://nl2.upanh.com/b1.s27.d1/2db1527cd6a8039fd37a7e21fc9a8053_44434382.fotoflex erphotosx1.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_sx_1_upanh/v/4rq11sdq6di.htm)
Nhìn bộ bảo hộ Ba lỗ Xà lỏn của chú này là đã không thấy pờ rồ rồi

http://nl3.upanh.com/b1.s29.d2/1bd18e6d1e0d37d28aaa39ffdb0253f8_44434523.fotoflex erphotosx2.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_sx_2_upanh/v/arqe0s9q3zy.htm)
Khổ chủ ngó nghiêng vẻ mặt nhăn lại càng lộ rõ độ dầy da mặt

http://nl9.upanh.com/b1.s28.d3/0053840c2bdb8153872aa548406929b2_44434919.fotoflex erphotosx3.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_sx_3_upanh/v/3rq82sfh7cm.htm)
Dũng cũng ngó

http://nl2.upanh.com/b6.s29.d3/6288d03bdfbd560995f817f3a6c2e616_44434982.fotoflex erphotosx4.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_sx_4_upanh/v/frq4as6hbhi.htm)
Mập không kém miếng, cũng nhẩy vào ngó, chắc định chỉ đạo chú thợ. Chú phải vặn với một lực 2N để xăng thừa chỉ chảy ra 3,42 giọt/phút thôi, ngày xưa chị sửa xe bò cho ông già suốt chứ ba cái món này chẻ nhẽ chị lại phải xuống tay

http://nl9.upanh.com/b6.s26.d2/98f581e49423d93a8c06a5213095faa5_44435179.fotoflex erphotosx6.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_sx_6_upanh/v/9rq57s1hbzc.htm)
Ku Vinh Lớn ngó một hồi

http://nl5.upanh.com/b4.s26.d1/9dc39cece0f9f6db3cc17ea716fd8a8d_44435215.fotoflex erphotosx7.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_sx_7_upanh/v/brqa8sbhdlc.htm)
Rồi chán quá ngồi mặt đực ra. Vẻ mặt không thể bình luận được

doun
07-05-2012, 23:30
http://nl2.upanh.com/b6.s29.d3/bc4b941599bbd258f88dbae85113b6a0_44435832.fotoflex erphoto.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_upanh/v/6rq47s1v2hg.htm)
Mặc kệ ai nhăn nhó, 3 cô nàng này vẫn vô tư tự sướng tập thể
Với kinh nghiệm tích lũy sau hơn 10 năm làm việc, chỉ cần nhìn không cần đến bước sờ, gõ, nghe tôi chẩn đoán chắc chắn rằng từ trái qua phải: Cô thứ nhất lười ăn rau xanh, cô thứ 2 môn vị có vấn đề, và cô thứ 3 chắc chắn sáng nay ăn nhiều rau sống ở quán.

wowanrong
08-05-2012, 05:42
và chuẩn bị cho 1 ngày hành trình đáng nhớ và tuyệt vời nhất :D:D:D

doun
08-05-2012, 09:17
Cuối cùng thì xe cũng nổ được cho dù chạy theo phong cách cà rựt. Tôi khá lo lắng về tiến độ ngày hôm đó nhưng vẻ mặt vẫn phải vui tươi để tránh làm nản lòng anh em. Qua thị trấn Bát Xát là bắt đầu của những cung đường mà như Lỗ Tấn có nói "Trên mặt đất làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường thôi". Những cú xóc, giật kinh người không làm nhăn mặt mà lại chính là cơ hội để mọi người bật ra những tràng cười sảng khoái. Tôi bắt đầu cảm nhận sâu hơn về cái thú của những người thích hành xác.

wowanrong
08-05-2012, 11:35
Lần đầu tiên e cũng đc đi đường nt,mặc dù đc nghe và cảnh báo nhiu nhưng k nghĩ bản thân đc trải nghiệm cung đường thú vị như vậy,chỉ có 2 từ thôi:RẤT TUYỆT :d

maiphuong_8647
08-05-2012, 12:47
Và rồi tất cả lại lên đường, có thể di dừng vì chờ đợi nhau nhiều nên khi phải bật đèn chúng tôi vẫn còn cách thành phố Lào Cai hơn 30km. Lúc này Nhỡ thể hiện kinh nghiệm của một phuoter có số má cũng là trách nhiệm của Tham Mưu trưởng của đội đã ra quyết định: Hai xế 4 mắt: Vinh Nhỏ và Vinh Lớn (cận nặng) trở thành ôm vì sợ 2 xế này chạy xe trong cảnh nhập nhoạng và trong suốt 4 ngày của cuộc hành trình của chúng tôi, khi trời trở tối thì cùng với việc dừng lại buộc dây phản quang là vị trí cho 2 Ku Vinh.
Bữa tối đầu tiên gần ga Lào Cai khá ngon lành vì mọi người cũng đói bụng vì bữa trưa ăn tạm. Về phòng nghỉ 2 sới bài được dọn ra với ăn thua là ăn sáng và cà phê, tuy nhiên sau khi "sát phạt" nhau đến 12:00 thì xí xóa, rồi ai về phòng đó. Tất cả lăn ra ngủ như chết.
Bác ơi, làm e nổ mũi mất. Ý đó là của thằng V to chứ k phải của e. E chạy xe vì e thik chạy thôi bác ạ. Hehe

wowanrong
08-05-2012, 13:03
Mà hôm đầu e có làm ôm đâu nhi :(,Chỉ có tạ lỗi vs cả nhà là tốc độ của e hôm đó mới là chậm nhất chứ k phải bác Doun :( làm cả nhà đợi em nên ảnh hưởng đến tiến độ của cả đoàn :-s

nguyenlinh2512
08-05-2012, 13:37
]Chỉ tội cho Vinh Lớn chẳng có ôm nên lủi thủi một mình. Tuy nhiên sự thương hại của tôi bằng thừa từ ngày thứ 2 trở đi bằng tài năng thiên bẩm và sự rèn luyện kỹ năng, nó đã được Mù Tạt một thành viên trẻ nhất đoàn chung thủy ôm đến hết cuộc hành trình[/I]
"tài năng thiên bẩm + sự rèn luyện kỹ năng" >> ý bác là Tạt đang bị cho ăn hành . Nói để em còn biết quay đầu vào bờ trước khi quá muộn =.=

nguyenlinh2512
08-05-2012, 13:46
http://nl2.upanh.com/b6.s29.d3/bc4b941599bbd258f88dbae85113b6a0_44435832.fotoflex erphoto.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_upanh/v/6rq47s1v2hg.htm)
Mặc kệ ai nhăn nhó, 3 cô nàng này vẫn vô tư tự sướng tập thể
Với kinh nghiệm tích lũy sau hơn 10 năm làm việc, chỉ cần nhìn không cần đến bước sờ, gõ, nghe tôi chẩn đoán chắc chắn rằng từ trái qua phải: Cô thứ nhất lười ăn rau xanh, cô thứ 2 môn vị có vấn đề, và cô thứ 3 chắc chắn sáng nay ăn nhiều rau sống ở quán.
Cái mẹt của chị Mèo hợp với câu này hơn "ố ố, tưởng ra hơi, ai ngờ ra bã" =)))))))))))))))

kieumailc
08-05-2012, 13:54
Mấy ngày nghỉ cuối tuần và 30/4-1/5 do gấu đi Lai châu, Sơn la... nên mình hai nhóc ở nhà để đón 3 đoàn khách là những người bạn từ Cao Bằng; Sài Gòn và Chí Linh Hải Dương.
Nếu không nhầm thì sáng hôm mình cho 2 bé đi câu cá thì gặp đoàn của các bạn chạy qua Bát Xát ( khoảng hơn 9h ) ?

wowanrong
08-05-2012, 14:28
@ Tạt : nhớ những j e nói trên face chứ :''Q/Đ :Khi Y Ko Q Đ L" Hãy đi con đường mà mình hãy chọn
@Bác Doun : e lót dép chờ Bác viết tiếp ( Nhanh lên Bác ơiiii) :)

doun
08-05-2012, 14:37
Mấy ngày nghỉ cuối tuần và 30/4-1/5 do gấu đi Lai châu, Sơn la... nên mình hai nhóc ở nhà để đón 3 đoàn khách là những người bạn từ Cao Bằng; Sài Gòn và Chí Linh Hải Dương.
Nếu không nhầm thì sáng hôm mình cho 2 bé đi câu cá thì gặp đoàn của các bạn chạy qua Bát Xát ( khoảng hơn 9h ) ?
Cũng có thể đấy. Đội mình qua đó tầm 10h, rất tiếc không liên hệ với bạn trước để giao nưu, Có khi lại được thết đãi cái gì đó nhể.

doun
08-05-2012, 14:41
@ Tạt : nhớ những j e nói trên face chứ :''Q/Đ :Khi Y Ko Q Đ L" Hãy đi con đường mà mình hãy chọn
@Bác Doun : e lót dép chờ Bác viết tiếp ( Nhanh lên Bác ơiiii) :)
Để anh từ từ nào. Cái bụng anh nó tối lắm, vốn chữ nghĩa lại hạn chế, rặn mãi thi thoảng nó mới ra được mấy "khúc" như vậy

wowanrong
08-05-2012, 14:44
Dạ vâng :D

kieumailc
08-05-2012, 14:58
Cũng có thể đấy. Đội mình qua đó tầm 10h, rất tiếc không liên hệ với bạn trước để giao nưu, Có khi lại được thết đãi cái gì đó nhể.

Đúng rồi, tầm 10h ngoài trời rất nắng nóng; khi đó 2 bé nhà mình đồng thanh bảo " bố ơi, xe đi phượt kìa" ( chắc các bé thấy đoàn các bạn có cờ hoa đầy đủ- theo kiểu vợ chồng mình mỗi lần đi ?)
Chào mừng các bạn trở lại Bát Xát quê mình!

doun
08-05-2012, 17:33
Trời nắng, đường xa và xấu không làm giảm đi sự hứng khởi và những tiếng cười tươi trẻ của các thành viên trong đội. Đến bất kỳ chỗ nào cảnh vật đẹp một chút là cả đội ùa xuống chụp, đánh dấu lãnh thổ và "tự sướng". Có lẽ bắt đầu từ ngày thứ 2 trở đi, dịch "Tự sướng" đã lây lan khắp cả đoàn không rõ bệnh khởi từ thành viên nào, không trừ cả bản thân tôi, mặc dù đã tiêm đủ loại vaccine và mang theo cả đống thuốc dự phòng.

http://nl8.upanh.com/b1.s28.d1/7040c9c82e584cb63e2044abe0d70b83_44465258.fotoflex erphotobatxat.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_bat_xat_upanh/v/4rq47k6bcdw.htm)
Trên mặt đất làm gì có đường, do người ta đi mãi thì thành đường thôi - Lỗ Tấn

http://nl0.upanh.com/b5.s26.d2/f05d2f6bac117a3f83c7e8dd34596e5e_44465300.fotoflex erphotott.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_tt_upanh/v/1rq82k9b5ou.htm)
Những con đường như thế này trở thành Highway trong mắt chúng tôi

http://nl1.upanh.com/b3.s27.d2/2ac9cddbc9f28f36075b6cac23106a0c_44465681.fotoflex erphotobienbao.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_bien_bao_upanh/v/7rq25k3o8th.htm)
Bất kể những địa hình địa vật gì bên đường - Từ biển báo

http://nl2.upanh.com/b2.s28.d2/425d275c7c241f23a40e1a310e7f2cce_44465702.fotoflex erphotocotmoc.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_cot_moc_upanh/v/brqbck5octl.htm)
Đến cột mốc

http://nl8.upanh.com/b3.s26.d2/af57a3c925fe87672749367b6dce7cd0_44465758.fotoflex erphotoddlt.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photoddlt_upanh/v/8rqeckebbwa.htm)
Hay những mỏm đất cao Đều có một sức hút mãnh liệt đối với các thành viên

http://nl3.upanh.com/b1.s27.d2/49fb33e978b55c00da110461667126f1_44465963.fotoflex erphotocm93.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_cm_93_upanh/v/9rqebk6oboc.htm)
Bất kể nắng gắt, trời trưa, bụng đói đều dừng lại để đánh dấu lãnh thổ

doun
08-05-2012, 17:43
http://nl7.upanh.com/b1.s29.d1/dd60a74035e048078bbcfa77cb2108ab_44466157.fotoflex erphotochitay.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_chi_tay_upanh/v/2rqack7odke.htm)
Em ơi, nhớ lấy điều này. Ngày xưa bên kia sông hình như là cương thổ của cha ông ta đó em à

doun
08-05-2012, 18:08
http://nl5.upanh.com/b5.s28.d2/3b1a41fc03fd73a90699d3bd28bdf262_44466615.fotoflex erphotots1.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_ts1_upanh/v/1rqa4m6v5tm.htm)
Và rồi bẳt đầu từ đây bệnh "Tự sướng" bùng phát thành dịch

http://nl4.upanh.com/b4.s27.d1/1897e51cb6d681b82295616855947897_44466834.fotoflex erphotots2.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_ts2_upanh/v/4rq4bm7v9zz.htm)
Một thành viên nhiễm nặng nhất. Miệng há, mắt lờ đờ là triệu chứng của bệnh đi vào giai đoạn cuối. Cả đoàn lo lắng không biết có về được đến "Thường Tín" không?

http://nl4.upanh.com/b2.s27.d2/a0ff4372ae7076ac3fdd77d5d1e9165f_44466934.fotoflex erphotobay1.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_bay_1_upanh/v/7rq64m0v2ei.htm)
Rồi bệnh chuyển sang thể hoang tưởng, một số người bệnh nghĩ mình là chim

http://nl3.upanh.com/b1.s28.d1/d9b9d143e7179987e10b4de123f43f97_44466983.fotoflex erphotobay2.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_bay_2_upanh/v/0rqbcm2v8sj.htm)
Và em bay lên

http://nl0.upanh.com/b2.s28.d2/9976cb6d21f9ed71819c73dfeb3ac7d6_44467030.fotoflex erphotobay3.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_bay_3_upanh/v/2rq69mav3og.htm)
Một em nữa cũng vỗ cánh chuẩn bị bay

http://nl3.upanh.com/b3.s29.d1/8ea0453e5bb4565aef0ce87d0b02699c_44467123.fotoflex erphotobay4.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_bay_4_upanh/v/4rq05m3v1jx.htm)
Và em bay được thật - Nhìn em anh liên tưởng đến một chú chim Kiwi

http://nl0.upanh.com/b1.s27.d2/9f149ee22b4d52c0630bdd29b618784d_44467260.fotoflex erphotobay7.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_bay_7_upanh/v/6rq9cmcr2il.htm)
Anh sẽ chắp thêm cho em đôi cánh kền kền, để em bay cao, cao mãi, cao tới các vì sao

Chỉ khổ cho các gã phó nháy, để có được những bức ảnh chiều lòng các nàng mà phải cắm đầu xuống, mông chổng lên trời như một gã say thuốc lào.

wowanrong
08-05-2012, 18:24
=))O...AO...... Chị Mèo bay cao ,Cao,CAOooo..... quá, gẫy cổ e rồi ...
P/S: k phải do e nhìn chị mô mà do e đứng sai vị trí nên lúc chị hạ cánh thì ............ oà.oÀ .OAAAAAA

doun
09-05-2012, 13:24
Sau một hồi bay nhảy và làm dáng tại đỉnh dốc gần mỏ đồng Sin Quyền, chúng tôi lại lên đường, đây là một phần của đường tuần tra biên giới chạy dọc sông Hồng, bên kia sông là đất Trung Quốc với con đường cao tốc chạy sát bờ sông mà chủ yếu là các cầu cạn bắc qua các khe núi. Nước sông Hồng mùa này cạn, nhiều khúc có khi lội qua được. Nhìn con đường bên kia xe cộ chạy ào ào mà chạnh lòng nghĩ tới con đường chúng tôi đang đi.
Mải mê suy nghĩ, lối rẽ vào cột mốc 92 đã hiện ra bên phải, lối vào làm tôi liên tưởng đến khu vườn của Thị Nở vì 2 bên đường bà con trồng nhiều chuối và lại gần ngay bờ sông. Đồn biên phòng Lũng Pô nằm trên một khu đất cao sát bờ sông nhưng cột mốc số 92-1 đánh dấu nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt nằm ở phía dưới thấp, ngay tại vị trí ngã 3 của một dòng suối và sông Hồng.
Lối xuống cột mốc dốc hun hút, tại đây đang là công trường kè bờ sông chống sạt lở, cũng là giờ nghỉ trưa nên các chú công nhân chui hết vào lán khiến xung quanh khu vực cột mốc vắng vẻ, chỉ có mình chúng tôi.

http://nm6.upanh.com/b4.s26.d2/c736cd4c60872b8df13bd79d872f335c_44501406.1.jpg (http://www.upanh.com/1_upanh/v/2rqfbg3j7oq.htm)

http://nm3.upanh.com/b2.s28.d3/73d2ecac48bbdde9aac0703ee7372a13_44501423.2.jpg (http://www.upanh.com/2_upanh/v/2rq72gdj9op.htm)

http://nm0.upanh.com/b5.s26.d2/827ef4b914457cb987d26939b86eb19c_44524440.3.jpg (http://www.upanh.com/3_upanh/v/2rq5cg1x5ra.htm)
Nhìn đường bên kia

http://nm5.upanh.com/b3.s29.d1/72177f813a6bc99db1e2696b6bcad843_44524515.7.jpg (http://www.upanh.com/7_upanh/v/drq03gbx7tm.htm)
Mà chạnh lòng nghĩ tới con đường mình đang đi[/I]

http://nm0.upanh.com/b2.s27.d1/fd4b2715ac1284af0d39fba04fc8c27f_44503120.20.jpg (http://www.upanh.com/20_upanh/v/brqdbg0m1fn.htm)
Lối vào đồn biên phòng Lũng Pô làm tôi liên tưởng đến khu vườn của bà cô Thị Nở

http://nm0.upanh.com/b4.s28.d1/62de3e6eb09284158ff4b08342794d04_44525560.23.jpg (http://www.upanh.com/23_upanh/v/4rq7cg1k8li.htm)
Đường xuống cột mốc 92 thực sự là điểm lý tưởng cho những ai thích off-road. Khi đi lên chúng tôi phải để ôm phóng xe lên còn xế thì đi bộ sau

http://nm4.upanh.com/b3.s29.d4/35efc0ae03525708db4511316efbcd5b_44501494.5.jpg (http://www.upanh.com/5_upanh/v/drqfcgaj1zg.htm)
Cây đa Huyện ủy đánh ra trồng nhưng giờ đã chỉ còn là khúc gỗ mục

vinaae
09-05-2012, 15:04
Em cũng đang muốn biến mơ ước của mình thành hiện thực, sợ sau này càng về sau này cơ hội sẽ càng ít đi, đang lấy dũng khí để đi 1 chuyến như bác chủ Top đây. Mà đọc tiêu đề "không đi" nữa của bác mà càng đọc em lại càng muốn đi thế không biết.

doun
09-05-2012, 21:40
Em cũng đang muốn biến mơ ước của mình thành hiện thực, sợ sau này càng về sau này cơ hội sẽ càng ít đi, đang lấy dũng khí để đi 1 chuyến như bác chủ Top đây. Mà đọc tiêu đề "không đi" nữa của bác mà càng đọc em lại càng muốn đi thế không biết.

Mình có ông sếp phó, ổng nói thế này "Hạnh phúc không phải là ở nhà gì, đi xe gì, ăn những gì mà là anh đã đặt chân đến những nơi đâu trên cái trái đất này"
Chúc bạn thực hiện được những mơ ước của mình!

doun
09-05-2012, 21:54
http://nm1.upanh.com/b3.s27.d2/591de6a3642072f74da9ff5e2393f456_44501451.3.jpg (http://www.upanh.com/3_upanh/v/9rqc9g8j2ee.htm)
Đây là một góc trên bản đồ Việt Nam được tạo thành bởi ngã 3 giữa sông Hồng và một dòng suối chạy dọc biên giới Việt Trung tạo thành biên giới tự nhiên giữa 2 nước. Mỏm đất nhô ra sông kia là đất TQ, khi bất hòa có thể dùng đá ném nhau được

Điều tôi thấy khác so với những bức ảnh chụp của mọi người trước đây về ngã 3 sông suối này, Nước từ sông Hồng đổ vào Việt Nam mùa này trong vắt, nhưng nước từ dòng suối chảy giữa biên giới Việt Trung lại đỏ quạch khiến ai đó trong đoàn thốt lên "Đường nó tốt hơn mình đã đành, đến nước sông nó cũng trong hơn!!!"

http://nm4.upanh.com/b3.s27.d1/0322f4ede18be8c0d9bc5eb013033491_44501874.6.bmp (http://www.upanh.com/6_upanh/v/brq4bgeafcl.htm)
Nhìn trên bản đồ tôi cứ ước ao, dòng suối kia cứ chảy mạnh để xói vào đất bên kia bồi sang bên mình thì các chú BP chỉ phải lo đến chuyện bê dịch cột mốc ra xa

http://nm5.upanh.com/b2.s27.d2/816535c4ae678c204e7e384f0cd95502_44507025.22.jpg (http://www.upanh.com/22_upanh/v/5rq71g6m2my.htm)
Cột mốc 92 vẫn đứng vững sau trận lũ kinh hoàng năm nào, nghe nói trước ở đây có cây sung rất to nhưng đã bị lũ cuốn trôi

doun
09-05-2012, 22:03
Sau màn đánh dấu lãnh thổ là đến tiết mục giải quyết 2 cân thịt ba chỉ để nạp năng lượng chuẩn bị cho cung đường sắp tới. Đồn BP Lũng Pô không khóa cửa nhưng chẳng thấy có chiến sỹ nào ở đó, chỉ có 2 chú chó buộc vào gốc cây cứ sủa om tỏi lên khi có người là đi qua. Mặc dù gào tướng lên gọi nhưng cũng chẳng có ai thưa, biết là chả có chú nào ở đây nhưng chúng tôi tuyệt nhiên không vào trong nhà và cả trong bếp mà đi vòng ra phía sau, may quá ở đó có bộ bàn ghế đá dưới gốc sung cổ thụ thế là cả đội ngả bàn đèn ra nướng thịt và pha cà phê, những món ăn kiêng giảm cân khoái khẩu của Trưởng ban hậu cần "Mập".

http://nm5.upanh.com/b5.s27.d2/06f1172754a8b9537f33774a58270bdb_44524285.img1292. jpg (http://www.upanh.com/img_1292_upanh/v/8rq3cg9obgm.htm)
Đồn BP vắng hoe, chắc các chú chiến sỹ về nhà ăn cơm

http://nm4.upanh.com/b3.s29.d1/1926f135889fbaaaeb8583b38e0490df_44524744.22.jpg (http://www.upanh.com/22_upanh/v/3rq93gcx1zl.htm)
Hoảng hồn nhìn thấy tên này, tưởng quân phiến loạn Chesnia hóa ra quân mình

http://nm7.upanh.com/b2.s29.d3/2f2538e897f2ba38716b8ebfe0a4defb_44524137.img0605. jpg (http://www.upanh.com/img_0605_upanh/v/arq1cgeoexh.htm)
Nướng thịt và pha cà phê

http://nm0.upanh.com/b1.s29.d4/dbc82016d380cf8d3ddae0553faa0b48_44524240.img1289. jpg (http://www.upanh.com/img_1289_upanh/v/arq1ageo9mq.htm)
Với tốc độ tiêu thụ của 9 cái tàu há mồm thì 3 bếp nướng liên tục không thể đáp ứng nổi nhìn cái cảnh 7 8 thằng Tướng Tá ngồi chầu hẫu chờ một thằng Binh Nhất nấu nướng thật là bất công. Ai bảo Ku Vinh nhỏ nhất đoàn

doun
09-05-2012, 22:47
http://nm8.upanh.com/b1.s28.d1/f87d6600eee625b7924b685881f0b0b3_44526318.1.jpg (http://www.upanh.com/1_upanh/v/arqd2gee2mn.htm)
Miếng này nóng quá

http://nm0.upanh.com/b4.s26.d1/cf6c2486d626405ba793dc9c0a4b4956_44526360.2.jpg (http://www.upanh.com/2_upanh/v/8rq45gbe7wn.htm)
Rượu thịt say sưa, dư thừa năng lượng, không làm chủ được bản thân, một số thành viên lao vào đánh lộn -Bên đỏ hùng dũng tiến lên

http://nm8.upanh.com/b4.s29.d1/f22093d5d291f65005c437295176bd5a_44526408.3.jpg (http://www.upanh.com/3_upanh/v/7rq96gde4jv.htm)
Bên đen cũng thản nhiên tiến vào

http://nm3.upanh.com/b6.s28.d3/49c72735d74301eb85bfa19de67a3bd7_44526453.4.jpg (http://www.upanh.com/4_upanh/v/drqd4gae4ax.htm)
Khán giả có người sợ hãi nép vào gốc cây

http://nm9.upanh.com/b4.s27.d1/d33483270ffe7fa908306a8d092796aa_44526509.5.jpg (http://www.upanh.com/5_upanh/v/9rqfdg7z6rs.htm)
Có kẻ máu mê cờ bạc hâm rượu nướng thịt chờ tin thắng cá độ

doun
09-05-2012, 22:57
http://nm1.upanh.com/b3.s29.d2/06339097abac381d555a72d0acde65b3_44526781.7.jpg (http://www.upanh.com/7_upanh/v/4rq4ag9zbkt.htm)
Tên trọng tài mặt lạnh tanh không hề biểu cảm ngồi theo dõi trận đấu. Hắn đã chứng kiến quá nhiều trận đấu sanh tử như thế này

http://nm4.upanh.com/b1.s26.d2/723878fbae34381ad8ce08ac013b8131_44526814.fotoflex eranimation.gif (http://www.upanh.com/fotoflexer_animation_upanh/v/erq0agez4zq.htm)
Và cuối cùng, trong trận sinh tử này có một kẻ về nhì, trả giá bằng tính mạng

http://nm1.upanh.com/b1.s27.d2/e2433c8005b8fa1f713526179b55c732_44526881.6.jpg (http://www.upanh.com/6_upanh/v/2rqfdgazdgd.htm)
Kẻ thắng cuộc đang mơ về một nơi xa lắm

http://nm3.upanh.com/b4.s28.d2/17a72e87587034542ca898ea992db7ce_44527253.8.jpg (http://www.upanh.com/8_upanh/v/brqcag4b5qd.htm)
Nơi đó có một Chinh Phụ ngày đêm ngóng chờ hắn

maiphuong_8647
09-05-2012, 23:12
Bác ơi, bác viết gì thế này????? cái này là xuyên tạc chính cống rùi =)))

meomap
09-05-2012, 23:25
huhuhuhuhu :(( em không chịu mô, tự dưng bác chuyển thể từ hồi ký sang sáng tác truyện tranh là răng???? Mà truyện tranh chi mừ kết thúc chạ có hậu tẹo mô cạ, nữ nhân vật chính xinh đẹp, nhân vật đầy quyền lực tự dưng lại cho hy sinh là răng hả trờiiiiiii?????

wowanrong
09-05-2012, 23:43
=)) Như chọ Mèo nói chuẩn luôn,:)) bÁC đang sáng tác truyện tranh,Nhưng em vs tư cak nhỏ tuổi em là em khẳng định em rất thik đó :)) Lại còn nụ hôn gió nữa chứ :):L:L:L

doun
10-05-2012, 00:07
huhuhuhuhu :(( em không chịu mô, tự dưng bác chuyển thể từ hồi ký sang sáng tác truyện tranh là răng???? Mà truyện tranh chi mừ kết thúc chạ có hậu tẹo mô cạ, nữ nhân vật chính xinh đẹp, nhân vật đầy quyền lực tự dưng lại cho hy sinh là răng hả trờiiiiiii?????
Híc, thông cảm cho ngộ mờ, số là tối nay ngộ tịch thu cuốn "Bảy viên ngọc rồng" của thằng con vì tội nó đọc chuyện trong lớp cô giáo phản ánh về nhà. Thấy hay hay đọc chút thế là nhiễm ngay cái phong cách của nó vận luôn vào topic của mình. Rùi các vị sẽ thấy hôm nào mà ngộ bị vợ mắng có khi còn đưa cả Ai Tư Vãn vào đây đó.
Mà theo cái ý tư duy gần mông của Ngộ một bộ tiểu thuyết muốn câu được độc giả thì cũng cẩn phải có chút mâu thuẫn, xung đột, một chút hận thủ, một chút yêu đương, một chút bi tráng, hay nói một cách khác là có 1 tí đánh đấm, một tí hun hít nó mới hay, người đọc sẽ thoảng thoảng thấy mùi binh đao, mùi máu lửa, mùi phấn sáp và mùi nhang khói.
Chư vị nào thấy Topic này có mùi hỗn độn (hay còn gọi tên khoa học là mùi thum thủm) cứ ném thoải mái nhé

P/s: Ảnh sử dụng minh họa là ảnh của toàn thể AE chụp, cả nhà mình xem có ảnh nào hay hay đề nghị pót lên kèm theo ít bình loạn cho zui nhé, Chúng ta viết văn tập thể mà.;)

doun
10-05-2012, 00:59
Nạp năng lượng đầy đủ, cả đội lại chỉnh đốn trang phục để lên đường. Lúc này đã là hơn 3 giờ chiều mà quãng đường đến Y Tý còn hơn 40 km, đó là tôi đọc được ở trang viết nào đó, chứ thực ra GPS trong điện thoại của tôi đến đây là hoàn toàn mù tịt, không tính được khoảng cách. Cũng phải thôi, với địa hình núi non thế này, những con đường mà đến người dân lân cận còn chưa biết đến huống chi là vệ tinh hay google maps. Tôi biết hình như từ Lũng Pô đến Y Tý còn có một đoạn đường nữa qua A Mú Sung mà tại lối rẽ vào cột mốc 92 có biển báo, đường đó có vẻ đẹp hơn nhưng tôi vờ như không biết và thông báo với anh em trong đội tiếp tục đi đường tuần tra biên giới mặc dù biết rằng con đường đó sẽ rất khó khăn. Về sau tôi nghĩ lại thực sự là mình đã có quyết định rất điên rồ nhưng rất may mắn và ơn trời chúng tôi đã đi qua chặng đường đó một cách an toàn gần như tuyệt đối ngoại trừ việc mất đôi ủng của Mù Tạt. Quyết định đó của tôi xuất phát từ suy nghĩ rằng đã đi hành xác như thế này thì việc được trải nghiệm những sự khó khăn, gian khổ để cảm nhận sâu sắc hơn về những gì xung quanh chúng ta là điều bất cứ người đam mê phượt nào cũng muốn.
Do biết được độ khó khăn của con đường nên từ đây, Nhỡ đã ra quyết định cơ cấu lại thành phần các xe dựa trên nguyên tắc. Độ khỏe và ổn định của xe tỉ lệ thuận với tổng trọng lượng của ôm và xế. Xe của tôi được đánh giá là máy khỏe nhất đã được vinh dự phục vụ thành viên "phúc hậu" nhất đoàn. Còn xe Vinh Nhỏ được chạy không tải.
Tạm biệt Lũng Pô, khi lên tới mỏm núi cao phía trên bản Lũng Pô, tất cả đội dừng lại.

http://nm6.upanh.com/b2.s26.d2/e052c274fb0aa62354cbdc17ae46c21f_44528006.16.jpg (http://www.upanh.com/16_upanh/v/7rq8bg0qfho.htm)
Đứng lại trên mỏm núi cao phía trên đồn BP

http://nm4.upanh.com/b6.s29.d1/89d48284b091a0e884bd51faed439dae_44527974.15.jpg (http://www.upanh.com/15_upanh/v/drqd1g6qetu.htm)
Ngắm lại nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt lần nữa để ghi lại những hình ảnh về mảnh đất thiêng liêng của tổ quốc

doun
10-05-2012, 01:14
Cung đường Lũng Pô - A Lù - Y Tý chạy dọc biên giới Việt Trung với biên giới tự nhiên là một khe suối rất sâu. Hai dãi núi chạy song song với nhau, bên này là Việt Nam với đường tuần tra biên giới và bên kia là Trung Quốc với dãy núi có lẽ cao gấp rưỡi dãy núi bên Việt Nam mình. Ai đó trong đoàn phàn nàn "Đến núi bọn này cũng cao hơn núi mình". Chạy dọc dãy núi bên nước bạn có đến 2 tầng đường ở gần chân và giữa núi và xe cộ vẫn tấp nập chạy. Khác hẳn so với bên mình, thi thoảng mới gặp 1 -2 đồng bào bản địa.
Tôi cũng không biết phải mô tả như thế nào về con đường và cảnh vật nơi chúng tôi đã đi qua trên con đường tuần tra biên giới. Chỉ biết rằng, thành viên của đội và bản thân tôi cũng thực sự phấn khích khi đi trên con đường đó và trong những câu chuyện của những ngày sau. Tôi nghĩ mãi cũng chỉ nghĩ được 2 từ để mô tả về con đường này là Hùng Vĩ và Gian Lao (cũng có thể nhưng tính từ này vẫn chưa phù hợp)
Mặt đường chủ yếu là đá hộc và đá răm với một bên là vực sâu có lẽ đến ba bốn trăm mét với những con dốc cao và những tảng đá chắn đường. Cũng được làm quen với đường cua trên lộ trình Yên Bái - Lào Cai nhưng thực sự khi chạy trên con đường này tôi không dám nhìn xa về phía trước quá 50 mét vì phía trước là khoảng không của vực mà tôi lại vốn sợ độ cao.

http://nm3.upanh.com/b2.s29.d1/aa0f63e3208b39dad90cb93313df5b13_44528073.17.jpg (http://www.upanh.com/17_upanh/v/5rq2egfqbds.htm)
Khe suối sâu là biên giới tự nhiên giữa hai nước

http://nm1.upanh.com/b1.s29.d2/4a0ba030125b4143c9890b778e4d18df_44531091.25.jpg (http://www.upanh.com/25_upanh/v/1rqa8ganffp.htm)
Đầu đuôi vẫn còn nhìn thấy nhau

http://nm6.upanh.com/b5.s26.d1/3dc2b20d64d952724f36d7847cc4ffce_44570476.19.jpg (http://www.upanh.com/19_upanh/v/3rdceg9m1jk.htm)

http://nm4.upanh.com/b2.s26.d2/209745361de66c763c18f5971dbc288c_44531064.24.jpg (http://www.upanh.com/24_upanh/v/3rq65gcn5sv.htm)
Điểm dừng chân trên đỉnh đèo, nơi này mới đúng nghĩa là cổng trời

http://nm7.upanh.com/b1.s27.d1/8bb2d69c76a9de67cf19cb95df4253fb_44531177.28.jpg (http://www.upanh.com/28_upanh/v/drqf5gan4yb.htm)
Cung đường vất và nhưng Vinh con vẫn tràn đầy năng lượng để chơi trò Người Nhện

http://nm9.upanh.com/b3.s26.d2/74a35161f3e044e51fe73e64219c669c_44560239.29.jpg (http://www.upanh.com/29_upanh/v/1rqb1f8h2jj.htm)
Và tự sướng" tập thể

http://nm4.upanh.com/b5.s28.d3/8cb54ae4bb48af55c3a6d2c4a9398d7c_44527644.1.jpg (http://www.upanh.com/1_upanh/v/4rqbeg2d2yg.htm)
Rồi lúc lui bệnh: "Em xem, tại sao chúng mình lại thế này nhỉ"

doun
10-05-2012, 01:38
http://nm2.upanh.com/b5.s26.d2/5157c19d1a56d461fd8e6c32e6634197_44531162.26.jpg (http://www.upanh.com/26_upanh/v/7rq83g9nagg.htm)
Thủy điện của nước bên kia

http://nm8.upanh.com/b2.s26.d1/cb7eb67b7ff1669f63fa702e02b94c2a_44746958.1.jpg (http://www.upanh.com/1_upanh/v/3rq90tcvboz.htm)
Với những khe xả nước đục xuyên qua lòng núi

http://nm2.upanh.com/b4.s29.d2/d80eba3a18390208457b78e91fa5f72c_44561402.30.jpg (http://www.upanh.com/30_upanh/v/6rq0afbr4xu.htm)
Những đoạn đường như đường ra trận

http://nm9.upanh.com/b6.s29.d4/7cda90601ffaa89de5296fa066dd0a02_44561429.31.jpg (http://www.upanh.com/31_upanh/v/1rq0bf7r3yr.htm)
Với những dốc lên xuống bất ngờ và khúc cua như quay ngược trở lại

http://nm5.upanh.com/b1.s26.d1/51bd4bccc0f401512b4789868276db85_44561465.32.jpg (http://www.upanh.com/32_upanh/v/2rqd1f0rafj.htm)
Một tay ôm chặt, một tay vẫn tác nghiệp

wowanrong
10-05-2012, 09:05
BÁcc ơi bác bác quên mất màn tắm tiên à :P

doun
10-05-2012, 11:14
BÁcc ơi bác bác quên mất màn tắm tiên à :P
Từ từ đã nào, em cứ sốt ruột. Tuy nhiên cái zụ này nghiêm cấm anh em pót ảnh nhạy cảm nhé. Anh không cần tạo mấy vụ xì căng đan lộ hàng để nổi tiếng đâu nhé, với lại Cục nghệ thuật và biểu diễn of Bộ Văn hóa cấm anh biểu diễn vài tháng thì anh móm.

wowanrong
10-05-2012, 11:19
=)) ảnh ọt thì bác cứ tuỳ chọn mà up em có can thiệp mô :D:D:D

doun
10-05-2012, 13:14
Cung đường tới A Lù chỉ có 1 2 ngôi nhà nhỏ nằm khuất sau những bui cây. Chúng tôi chỉ gặp duy nhất 1 nhóm bà con chân đi vắt sổ kép chắc vừa đi ra từ đám cúng ma nào đó và một thanh niên bản phóng chiếc Win china lọc xọc phi qua những đống đá, trên ghi đông tòng teng túi thịt trâu, vậy là tối nay vợ chồng con cái và mấy anh bạn hàng xóm có bữa nhậu ra trò rồi. Đối với họ, cuộc đời như thế là hạnh phúc. Những mệt nhọc về thể xác sau một ngày cặm cụi trên nương rẫy được tan biến đi bởi những chén rượu mềm môi bên bếp lửa, rồi cùng cất lên những bài ca và những tiếng kèn môi, sáo mông giữa cái tĩnh lặng của núi rừng. Bình rượu vơi, tiếng kèn khản đặc là lăn quay ra ngủ bên bếp lửa ấm ấp, để rồi sáng mai thức giấc đầu óc nhẹ tênh, lại lên nương và tối về lại chén rượu,tếng khèn. Cuộc đời họ cứ như vậy. Liệu hỏi rằng so với chúng ta ai hạnh phúc hơn? Tôi có nhớ câu nói của ai đó "Có tiền mua được chiếc giường đẹp, nhưng sẽ không mua được giấc ngủ ngon. Có tiền mua được người con gái đẹp, nhưng sẽ không mua được tình yêu và chung thủy". Chà chà, cứ suy nghĩ thế này tôi sẽ bị "giấc mơ con" đè nát cuộc đời mình giữa cái guồng quay như điên đảo của cuộc sống này mất.

http://nm5.upanh.com/b4.s29.d2/2d200c541d75e4a99319878c98d4ea86_44545265.7.jpg (http://www.upanh.com/7_upanh/v/5rqc6jev3rr.htm)
Bên kia là nước khác

http://nm2.upanh.com/b4.s26.d2/8aa1ec1ad90ed48796b901af7de12d56_44546852.fotoflex erphoto.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_upanh/v/2rqaff5wfsq.htm)
Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - Đến đây văng vẳng trong đầu tôi những giai điệu của bài hát Giấc mơ Chapi


[FLASH]http://www.nhaccuatui.com/m/zsv5PXG7T6[/FLASH

wowanrong
10-05-2012, 18:16
Có những kỷ niệm đẹp :D, Sau chuyến đi đã có nhiều chuyện xẩy ra nhưng dù ntn đi nữa e vẫn hạnh phúc khi đc tham gia vs cả nhà trong chuyến đi đầy ắp những kỷ niệm đẹp này,
"Cuộc đời và những chuyến đi " -- sau này ko biết còn có thể đi cùng cả nhà mình nữa hay ko nhưng dù thế nào e tự hào khi nói có đc những ng anh,ng chị tuyệt vời :D
('')....('')
( ' o ' )
('')--('')
(''''')-(''''')
I Love all of You

doun
10-05-2012, 19:39
http://nm4.upanh.com/b1.s29.d3/1103e9703d4e7066fcce6d0a77cf1ae8_44561524.33.jpg (http://www.upanh.com/33_upanh/v/frq28f5r3ma.htm)

http://nm6.upanh.com/b2.s29.d4/04f437d3c745232eb227670e21c7bc16_44561556.35.jpg (http://www.upanh.com/35_upanh/v/brqdbf4r1wi.htm)
Khi gặp những khung cảnh, tất cả cùng dừng ghi lại nhưng khung hình

nguyenlinh2512
11-05-2012, 08:13
Có những kỷ niệm đẹp :D, Sau chuyến đi đã có nhiều chuyện xẩy ra nhưng dù ntn đi nữa e vẫn hạnh phúc khi đc tham gia vs cả nhà trong chuyến đi đầy ắp những kỷ niệm đẹp này,
"Cuộc đời và những chuyến đi " -- sau này ko biết còn có thể đi cùng cả nhà mình nữa hay ko nhưng dù thế nào e tự hào khi nói có đc những ng anh,ng chị tuyệt vời :D
('')....('')
( ' o ' )
('')--('')
(''''')-(''''')
I Love all of You

người anh người chị, ko có người em nào tuyệt vời hả :(

nguyenlinh2512
11-05-2012, 08:14
Từ từ đã nào, em cứ sốt ruột. Tuy nhiên cái zụ này nghiêm cấm anh em pót ảnh nhạy cảm nhé. Anh không cần tạo mấy vụ xì căng đan lộ hàng để nổi tiếng đâu nhé, với lại Cục nghệ thuật và biểu diễn of Bộ Văn hóa cấm anh biểu diễn vài tháng thì anh móm.
hóng màn tắm tiên. để bác tự xử vậy :))))

wowanrong
11-05-2012, 08:39
Em gái à hazzz,em thì k thể tặng 2 chữ "Tuyệt Vời" đc :) để nghĩ xem có từ nào hoa mỹ hơn cái đã,tại già rồi nên tư duy hơi chậm :P cô bé à

wowanrong
11-05-2012, 17:44
Thôi Xong hôm trc đi off thanh toán e quên bài này :(( https://www.phuot.vn/misc.php/?do=page&template=phuotca

doun
11-05-2012, 17:50
Bất chợt cả đội bắt gặp một con suối nhỏ chảy qua đường. Tất cả cùng ào xuống, mùa này không nhiều nước nhưng dòng nước mát lạnh và trong suốt đã làm tan biến đi những nóng bức và mệt mỏi trong người. Một nửa đội đằm mình trong làn nước. Rất may đến đây cũng là lúc hết nước dự trữ nên tất cả các chai đều được huy động để lấy nước. Tôi nghĩ đây là đỉnh núi cao nên chắc chắn nước sạch có khi còn hơn cả nước máy ở dưới xuôi. Tôi làm vài ngụm no căng bụng và nghe ngóng nhưng không thấy bụng dạ có vấn đề gì.

http://nm0.upanh.com/b3.s26.d2/eb1ed16dc20f479b056e58686bd8ed14_44599620.52.jpg (http://www.upanh.com/52_upanh/v/5rd1df7s0ii.htm)

http://nm3.upanh.com/b2.s27.d1/9a607942d208a23c0ba1630861ae88da_44599683.53.jpg (http://www.upanh.com/53_upanh/v/7rda8f0schx.htm)
Tất cả cùng ào xuống suối

http://nm0.upanh.com/b3.s27.d2/11fbca3a593253daf84fe8a2144bff63_44599780.54.jpg (http://www.upanh.com/54_upanh/v/4rdfafcs8qn.htm)
Và đằm mình trong làn nước mát lạnh

http://nm4.upanh.com/b2.s27.d1/dee98e4d23da8006241d181675069e62_44600014.55.jpg (http://www.upanh.com/55_upanh/v/2rd45f2sasi.htm)
Hay ngồi vắt vẻo hóng mát và ngắm nhìn xung quanh

Giữa thiên nhiên tươi đẹp, đã có kẻ nổi máu hoang dại, bán nuy vì môi trường. Tuy nhiên Bo đì có nhiều khiếm khuyết nếu như không muốn nói là tệ hại nên sau nhiều đếm suy nghĩ tôi đã không đưa ra kẻo lại gây phản tác dụng khi những tay săn trộm lại nổi máu lên xách súng vào rừng tìm lợn nòi.

doun
11-05-2012, 18:12
Vòng qua chừng 7 8 mỏm núi, chúng tôi sững sở khi cánh đồng A Lù hiện ra trước mắt. Đúng trên mỏm núi cao cánh đồng A Lù đang vào mùa đổ nước cứ loang loáng như hàng ngàn, hàng vạn chiếc gương trong ánh nắng chiều. Sau mấy chục cây số đường rừng với núi nối liền núi che khuất. Đến đây, tầm mắt tôi như được cởi bỏ chiếc băng che. Rất tiếc trong ánh nắng khó để mà chụp được những bức ảnh thể hiện được về cái đẹp mê hoặc của nơi này.

http://nm1.upanh.com/b2.s27.d1/60cd3e5a9a5728680e1e7600b291515e_44600851.49.jpg (http://www.upanh.com/49_upanh/v/drd85fbm2ib.htm)
Vẻ đẹp của những thửa ruộng làm rung động bất kỳ ai trong chúng tôi

http://nm5.upanh.com/b4.s26.d1/868d028e8f814081305ec29f07abaea8_44601005.57.jpg (http://www.upanh.com/57_upanh/v/3rde3f2mfqd.htm)

http://nm0.upanh.com/b1.s29.d1/42e55977f05d733c17fb6a9bd4295be4_44601030.58.jpg (http://www.upanh.com/58_upanh/v/4rd29f3m9vv.htm)

http://nm8.upanh.com/b1.s27.d1/83fc9eb8be1c94a34bc1b9aa5caa1cb9_44601478.59.jpg (http://www.upanh.com/59_upanh/v/2rdd6fcb6ag.htm)

http://nm8.upanh.com/b1.s28.d3/b2e1825e47f68c556d6f395e8c749aaf_44601078.45.jpg (http://www.upanh.com/45_upanh/v/6rd95f7m7rw.htm)
Những thửa ruộng mang đến ấm no cho người dân chốn biên ải này

http://nm4.upanh.com/b2.s29.d2/8e2ef3da446ee43d824ff61d6ef9e826_44601124.42.jpg (http://www.upanh.com/42_upanh/v/4rd2ff9mbzf.htm)

http://nm4.upanh.com/b6.s28.d1/fb6ef5f91d372de09fb07315e368db17_44601144.50.jpg (http://www.upanh.com/50_upanh/v/0rdaff6m4ba.htm)
Bình Yên

wowanrong
11-05-2012, 18:19
Ôi những giây phút cuối cùng của nàng Boot ,HAzzzzz ,Tại chằng k cẩn thận nên..... em nó theo tiếng gọi của anh Ủng đẹp Zai nào r :P
Mà kể ra sau khi e đi Ủng đẹp hơn đấy,lần sau phát huy đôi ủng mầu tím ý đê =))

doun
11-05-2012, 18:36
http://nm0.upanh.com/b1.s29.d4/e763cc2a15319588ac5c67bccb7d32e5_44601190.43.jpg (http://www.upanh.com/43_upanh/v/2rd25f9mauq.htm)http://nm1.upanh.com/b1.s28.d2/dc05abcc84a6b96dc7b81491d417804b_44601191.47.jpg (http://www.upanh.com/47_upanh/v/1rd1ffcm6uh.htm)http://nm2.upanh.com/b6.s26.d2/ab48647d64d11938d0429f41c7200651_44601192.48.jpg (http://www.upanh.com/48_upanh/v/1rdcbf4m2uf.htm)
Đường về bản

doun
11-05-2012, 18:39
http://nm5.upanh.com/b2.s29.d4/25d4be386205d87ec04717f236583856_44601255.56.jpg (http://www.upanh.com/56_upanh/v/2rdd1f8mfsm.htm)

http://nm2.upanh.com/b5.s29.d3/87f2f5ba49d721b883e6eee2a105ece4_44601532.60.jpg (http://www.upanh.com/60_upanh/v/9rd56f7b2ww.htm)
Và chúng tôi cũng không quên ghi dấu ấn tại nơi này

doun
11-05-2012, 18:53
Nhìn những cách mà người dân nâng niu chăm sóc những thửa ruộng nhỏ xíu này, tôi không thể không lấy làm tiếc khi ở dưới xuôi, hàng trăm, hàng nghìn hecta cánh đồng màu mỡ, phì nhiêu bị bỏ hoang háo hức chờ đến ngày đền bù để phục vụ cho các dự án này nọ mặc dù tin về cái dự án đó chả biết từ đâu mà có. Trong khi đó ở đây tại những sườn núi dốc đến chóng mặt, đất thì hiếm mà đá thì nhiều, con người vẫn đang cặm cụi từ đời này qua đời khác bắt nó biến thành những gùi thóc, sào ngô trong nhà để tồn tại. Và chắc rằng nhiều đời sau vẫn thế.

doun
11-05-2012, 18:58
Ôi những giây phút cuối cùng của nàng Boot ,HAzzzzz ,Tại chằng k cẩn thận nên..... em nó theo tiếng gọi của anh Ủng đẹp Zai nào r :P
Mà kể ra sau khi e đi Ủng đẹp hơn đấy,lần sau phát huy đôi ủng mầu tím ý đê =))

Tạt nó đang nguôi ngoai cái việc mất đôi ủng xịn, em đừng xát muối vào lòng nó nữa nhé. Nghe đồn ở VN có 2 đôi như thế, đôi thứ nhất của một em bị chuột cắn hỏng rồi còn lại mỗi đôi của nó đấy.

wowanrong
11-05-2012, 19:09
Thế ạ :( e tưởng cả Việt Nam có mỗi 1 đôi thôi :)
Mà công nhận cái đôi đấy đẹp thật đấy bác ạ :P
Mà bác h này chưa về ạ =-= Bác vất vả vì bọn e quá :)

doun
11-05-2012, 19:53
Thế ạ :( e tưởng cả Việt Nam có mỗi 1 đôi thôi :)
Mà công nhận cái đôi đấy đẹp thật đấy bác ạ :P
Mà bác h này chưa về ạ =-= Bác vất vả vì bọn e quá :)

Thanks em quan tâm, anh đang nằm khoèo ở phòng KS. Đang đi địa phương mà

maiphuong_8647
11-05-2012, 20:26
Em vẫn đang chờ hóng hớt tiếp bài của bác nè :D

doun
11-05-2012, 20:52
http://nm9.upanh.com/b5.s26.d2/9954e3ec7f287d56922bddc714acea6a_44605519.61.jpg (http://www.upanh.com/61_upanh/v/9rdbdjfr8fh.htm)
36 ngàn 1 lít nhé-Cũng phải mua thôi, nhưng mua tạm mỗi xe 2 lít

Tới Ngã 3 A Lù, khi dừng lại mua xăng mới biết đôi ủng xịn của Mù Tạt đã rơi từ lúc nào. Khổ cho Ku Vinh nhỏ phải lộn lại tìm, có lẽ nó phải quay lại đến hơn 10 cây số. Cả đoàn ngồi chờ tại ngã ba, đây cũng là dịp để mọi người tìm hiểu cuộc sống xung quanh.

http://nm7.upanh.com/b4.s26.d2/658bbf2c41a30e2f8a2fc7d547f32679_44605977.8.jpg (http://www.upanh.com/8_upanh/v/6rd55jdncmh.htm)
Chú Thắng và con lợn bé bỏng, thèm bú mẹ nên mút đầu ngón tay Thắng đến sạch trắng

http://nm6.upanh.com/b4.s29.d1/3ec10cda702cbaca5a1a41c0ce466c76_44606016.51.jpg (http://www.upanh.com/51_upanh/v/1rd64j5n8xa.htm)
Xu và chú chó Mán

http://nm1.upanh.com/b6.s27.d1/243417072214aaa67eafd516ebfd81d3_44606121.68.jpg (http://www.upanh.com/68_upanh/v/3rdfcjcnbaj.htm)
Nhỡ bỗng gặp anh bạn thân tay bắt mặt mừng trao nhau gói bánh gạo

http://nm0.upanh.com/b3.s26.d2/edd231cfac3511e13495fddb91daa3dc_44606150.69.jpg (http://www.upanh.com/69_upanh/v/5rd01j4n7gk.htm)
Nét văn hóa: Xuống chợ chồng say, vợ dắt ngựa thể hiện ngay từ khi còn nhỏ như thế này

wowanrong
11-05-2012, 20:54
Ái chà trong lúc này thì e đang phiêu 1 mình đây , đặc điểm là soi rất kỹ những cái gùi và bao tải của dân bản địa :)) ......

doun
11-05-2012, 20:54
http://nm5.upanh.com/b2.s27.d1/d030c742b125b1fa0a5b48d9e74e1472_44606245.63.jpg (http://www.upanh.com/63_upanh/v/erde7jbd8th.htm)
Đây mới là lợn cắp nách. Chú này thì chỉ cần 2 bợm nhậu là chén sạch sành sanh

http://nm6.upanh.com/b2.s26.d2/fc35e0f2c89d583e279e5ef2e71c1bf3_44606266.62.jpg (http://www.upanh.com/62_upanh/v/2rd93j6ddvq.htm)
Màu tím bên đường

doun
11-05-2012, 20:59
Ái chà trong lúc này thì e đang phiêu 1 mình đây , đặc điểm là soi rất kỹ những cái gùi và bao tải của dân bản địa :)) ......
Anh thì lại rất vui khi xẩy ra cái việc rớt đồ đó. Vậy là bà con sẽ có người có đôi boot đẹp để đi trong những ngày đông rét buốt rồi. Cô nào mà đi đôi này, ngồi sau xe win của trai bản lướt đi chơi thì "chất" phải biết

wowanrong
11-05-2012, 21:03
Anh thì lại rất vui khi xẩy ra cái việc rớt đồ đó. Vậy là bà con sẽ có người có đôi boot đẹp để đi trong những ngày đông rét buốt rồi.
Và góp phần tiêu thụ thêm 1 đôi ủng mầu tím cho đồng bào vùng cao ..... :))

doun
11-05-2012, 21:13
http://nm9.upanh.com/b3.s27.d1/f2f9d812283e92ae38273c7aa0d496f7_44606859.65.jpg (http://www.upanh.com/65_upanh/v/brdd8j7qcct.htm)
- Mấy tuổi rồi?
- Không nói cho biết đâu.
- Úi giời! Già quá, răng móm rụng hết rồi.
- Không đâu, 6 tuổi mà

doun
11-05-2012, 21:20
Em vẫn đang chờ hóng hớt tiếp bài của bác nè :D
Nhỡ có tâm sự gì pót vào cho nó sinh động cái nhỉ?

doun
11-05-2012, 21:43
http://nm9.upanh.com/b3.s28.d1/b42d64b28634ce651ed016378aeea462_44608139.66.jpg (http://www.upanh.com/66_upanh/v/9rda4jctdfy.htm)http://nm2.upanh.com/b2.s26.d1/3d412fa33cf513d13ec9cd51f73d725f_44608142.70.jpg (http://www.upanh.com/70_upanh/v/1rd27jet0fk.htm)
Chờ mẹ đi chợ về

http://nm6.upanh.com/b5.s29.d4/ea98c7c7962bc5dad83b96327eab1f44_44607986.37.jpg (http://www.upanh.com/37_upanh/v/7rd64j6t0ew.htm)
Vậy là đường cũng mới làm xong. Không hiểu trước khi làm đường thì nó như thế nào nhỉ: Đến đây tôi mới hiểu về những bản làng 4 không: Không điện, đường, trường, trạm là như thế nào

wowanrong
11-05-2012, 21:57
Nhỡ có tâm sự gì pót vào cho nó sinh động cái nhỉ?

Chị ý chỉ chờ "hóng hớt" của Bác thôi =))

doun
11-05-2012, 22:08
Ngồi giưa ngã 3 nhìn mọi người qua lại, sinh hoạt. Người nào cũng nhỏ bé, chân tay gầy guộc như cành cây còn lại sau mùa đốt nương rẫy. Tóc vàng hoe, khô, thưa thớt như cây cỏ trên ngọn đồi khô cằn. Nhưng tôi cảm nhận ánh mắt của họ toát lên sự trong sáng của sự không lo âu, toan tính.
Chờ đến gần 1 giờ đồng hồ không thấy Ku Vinh quay lại, Nhỡ bảo tôi "Em thấy lo quá bác à. Hay Bác và Dũng quay lại xem có chuyện gì không?" Tôi và Dũng liền phóng xe quay lại một đoạn, đứng từ trên cao nhìn xuống một lúc cũng thấy Ku Vinh quay về mà không thấy tin tức gì về đôi ủng. Thôi, yên chí lên đường tiếp.
Đường A Lù lên đỉnh Nhìu Cồ San dốc ngược khiến người ngồi sau dù có giận nhau cũng phải vòng tay mà ôm chạy lấy eo người ngồi trước. Có đoạn lên tới gần đỉnh dốc khi xe đang yếu thì đường chỉ còn một duy nhất 1 dải nhô cao rộng khoảng 30 phân là có thể đặt bánh xe được. Và đoàn chúng tôi không phải xe nào cũng có thể qua mà không đổ. Khi qua đoạn đường đó, dù mệt mỏi nhưng tất cả mọi người đều nhìn nhau cười sung sướng. Quả thực đúng như câu nói của người Lào Cai mà tôi đã nghe đâu đó "Dốc A Lù, sương mù Y Tý"

http://nm2.upanh.com/b4.s28.d1/36c3bcaf34bd9a08197dbb535e7cbfe2_44609192.40.jpg (http://www.upanh.com/40_upanh/v/5rd96j1rdez.htm)

http://nm6.upanh.com/b2.s29.d4/d21d8cb4423f3a1af5e2e787ea745bd2_44609476.41.jpg (http://www.upanh.com/41_upanh/v/5rdacj2resv.htm)
Lên cao, nhìn xuống thung lũng A Lù, Ngải Thầu tựa như một chiếc bảng pha màu của một tiên nữ mê thi họa nào đó trên thiên đình bỏ quên nơi trần thế khi dạo chơi nơi này.

wowanrong
11-05-2012, 22:23
Thôi bác à đừng nhắc chuyện đôi Ủng nữa :((

doun
11-05-2012, 22:27
Lên cao chút nữa, khi trời còn sáng chúng tôi phát hiện một bãi đất rộng và bằng phẳng ngay bên sườn núi và ngay phía ngoài là thung lũng tựa như điểm quan sát (view point) của những tòa nhà chọc trời. Hình như đây chính là điếm lý tưởng đề ngắm biển mây Y Tý mà rất nhiều tay đam mê đã chụp. Tôi đoán thế mặc dù trời không có mây nhưng rất nhiều nam nữ thanh niên bản địa dựng xe ngồi trầm tư ngắm thung lũng như đang suy tư về điều gì đó. Họ thả cho hồn đi lang thang vào gió và cảnh vật đến nỗi 1 thành viên nữ "sinh" nhất đội chúng tôi ra bắt chuyện họ cũng không bận tâm để trả lời.

http://nm4.upanh.com/b2.s27.d2/2cd060f0f73c0a12d81ea9adc6975ca8_44609884.71.jpg (http://www.upanh.com/71_upanh/v/erd51f9wcrq.htm)

http://nm7.upanh.com/b5.s26.d1/0cbeaaaaeec3d34871f1abaf116da52d_44609957.72.jpg (http://www.upanh.com/72_upanh/v/brd80f0w2bc.htm)
Thả hồn phiêu du

doun
11-05-2012, 23:06
Trời ập tối và gió trên đỉnh Nhìu Cồ San đôi lúc như muốn hất chúng tôi xuống đường. Cả đoàn mò mẫm đi trong đêm trên con đường như sợi chỉ vương qua đỉnh núi. Rất tiếc là trời tối nên không ngắm được phong cảnh nhưng tôi đoán là sẽ đẹp lắm vì bên kia đường là thung lũng sâu hun hút của Y Tý. Con đường chúng tôi đi tối hôm đó chắc cũng phải ở độ cao tới gần 2.500 mét vì sáng hôm sau khi nói chuyện với một người dân ở cầu Thiên Sinh ông chỉ tay lên đỉnh núi cao ngất trên đầu và nói. "Đường các chú đi từ A Lù đến kia kìa". Quả thực là tôi rất cố gắng nhìn nhưng cũng không thể xác định được cái "kia kìa" đó đâu.
Cuối cùng thì cái đích của chúng tôi cũng đã ở ngay trước mặt. Cái cổng gỗ của nhà trẻ Y Tý phía sau là nhà sàn của Cô Si cô Mỉ cũng lờ mờ hiện ra.
Sau các thủ tục trình báo. Mâm cơm nhà chị Hằng cũng đã bày biện xong, có lẽ lâu lắm rồi tôi mới có khái niệm về một bữa ăn thịnh soạn. Từng người một trong đoàn nâng ly rượu Sim San cháy bỏng và chia sẻ với cả đoàn về bản thân mình. Đến đây chúng tôi mới hiểu hơn được về nhau, thâm trí là mới biết tên thật.

http://nm8.upanh.com/b1.s27.d1/9d4310f62614b3c3359a20c9e1c80d88_44611538.73.jpg (http://www.upanh.com/73_upanh/v/brd7aj1icsi.htm)
Tôi đã có khái niệm về bữa ăn thịnh soạn ở đây

http://nm4.upanh.com/b1.s26.d2/c7869c104a0db54f89ea1dda8345f99f_44663194.88.jpg (http://www.upanh.com/88_upanh/v/3rd38w7b3hf.htm)
Với những ly rượu Sim San cháy bỏng

doun
11-05-2012, 23:12
Trời có trăng, nhưng ánh trăng không đủ soi rõ mặt người đối diện. Trong tôi tràn ngập cảm xúc. Tôi đã muốn ngồi một mình trên mỏm núi để chiêm nghiệm, suy tư về những điều đang đan rối ở trong mình. Muốn được hát giữa mênh mông đất trời. Nhưng men rượu Sim San đã phũ phàng không cho tôi thực hiện điều đó.
http://nm8.upanh.com/b4.s28.d3/86750526caf4fbc208cca36e49010a92_44611778.74.jpg (http://www.upanh.com/74_upanh/v/1rdfffffeag.htm)
Vô đề

hbmhbm
12-05-2012, 00:05
http://nm1.upanh.com/b6.s27.d1/243417072214aaa67eafd516ebfd81d3_44606121.68.jpg (http://www.upanh.com/68_upanh/v/3rdfcjcnbaj.htm)
Nhỡ bỗng gặp anh bạn thân tay bắt mặt mừng trao nhau gói bánh gạo




Thằng bé vừa đưa cái bánh gạo lên miệng thì có hai cô, một béo và một rất béo xồng xộc chạy đến: "cháu nhìn hai cô đi, cô nào đẹp hơn?"

wowanrong
12-05-2012, 00:13
Thằng bé vừa đưa cái bánh gạo lên miệng thì có hai cô, một béo và một rất béo xồng xộc chạy đến: "cháu nhìn hai cô đi, cô nào đẹp hơn?"

=)) Ai Zợ Bác Thắng à :)) nếu thế thì e cin dự đứa bé sẽ trả lời là: "Cô nào cưỡi Trâu cháu thì cháu vote cô ấy " :))
P/S trang số 9 có bức ảnh bé và trâu na :D:D k lại bảo e chém =))

thuythu
12-05-2012, 06:59
Tôi. Một cái gã gần 4 chục xuân xanh rồi, nhưng máu ham chơi vẫn trội hơn máu làm ăn. Trong công việc cũng đã được đặt chân đến 60/63 tỉnh/thành của đất nước Việt Nam thân yêu này và một số quốc gia trong khu vực. Và chính cái sự đi nhiều đó đã thôi thúc tôi tìm đến với phượt. Đã chán ngấy cái cảnh lệch xệch kéo va li khỏi ô tô, máy bay, rồi check in khách sạn, rồi họp hành chém gió "Nuôi con gì, trồng cây gì, làm gì để phát triển kinh tế địa phương, đó là cái các đồng chí phải tính" rồi lại check out khách sạn về cơ quan cắm đầu làm báo cáo công tác mà chả biết nơi mình đến cuộc sống con người ra sao. Cái ước mơ được tự mình lang thang, muốn đi đến đâu, muốn ăn gì, muốn ngủ đâu cứ thôi thúc hoài. Nhất là trong cuộc sống ồn ào, náo nhiệt bon chen với cơm áo gạo tiền này: Ra đường là bầu không khí ngột ngạt với tiếng còi xe, những tiếng cãi vã nhau của những vụ va chạm, những cô váy ngắn như để khoe tối đa độ dài của đôi chân có những nốt thâm của muỗi đốt hoặc vết bỏng chạm vào bô xe, đến cơ quan thì ngập đầu vào giấy tờ, điện thoại, email và báo cáo. Hầu như chẳng một topic nào trên diễn đàn là không đọc đến nỗi cảm giác như mình hình dung chính xác về những nơi đó như đã từng đến. Đôi lúc lẩn mẫn còn tra map về đường đi và địa hình, cảnh quan những nơi đó mà vẫn chưa có dịp nào biến thành hiện thực.

Cực kỳ thích cái câu nuôi con gì trồng cây gì của bác nhá , em biết bác móc nó ở đâu ra rồi , nói khẽ không phạm húy nhá:LL

maiphuong_8647
12-05-2012, 12:54
Nhỡ có tâm sự gì pót vào cho nó sinh động cái nhỉ?
E đang post ảnh dần lên photobucket, sẽ chém tiếp cho nó máu me =))

wowanrong
12-05-2012, 22:19
E đang post ảnh dần lên photobucket, sẽ chém tiếp cho nó máu me =))
Chị ơi em nhát lắm,nhìn thấy máu là sợ lắm ý :( ,Chị đừng làm nt e thấy SỢ lắm ...oa oa oaaaaaa

doun
13-05-2012, 09:10
Tôi ngủ say như chết không biết gì đến xung quanh, nghe nói tối hôm đó Đội vui lắm, bằng chứng là hôm sau Dũng và Thắng cầm bát mì tôm không nổi, vậy mà chẳng ai đánh thức tôi dậy. Chắc họ nghĩ thương cho cái thân "già" của tôi không đủ sức đi tiếp ngày hôm sau nếu như không được ngủ. Vậy là nhỡ cái kế hoạch đốt lửa và nướng gà.
Sáng hôm sau, tôi tỉnh dậy khi trời còn lờ mờ. Có tiếng ai đó hỏi giọng vẫn ngái ngủ "Có mây không nhỉ?" "Không đâu" tiếng ai đó đáp lại. Vậy là nhỡ một lần được ngắm biển mây bềnh bồng đẹp mê hoặc của Y Tý rồi. Tôi bước ra ngoài, đứng trên mỏm đá đầu dốc cổng trường mầm non ngắm nhìn thung lũng Y Tý trong ánh bình minh, trời se lạnh. Thung lũng lờ mờ hiện ra, chỉ có một vài đám mây nhỏ trôi lững lờ trên cao bắt ánh nắng bình minh hồng rực. Bất giác, trong đầu tôi cứ vang lên những giai điệu của bài hát "Để gió cuốn đi" của Trịnh.
"Sống trong đời sống cần có một tấm lòng
Để làm gì em biết không?
Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi
Gió cuốn đi cho mây qua dòng sông
Ngày dần lên hay đêm xuống mênh mông"

http://www.youtube.com/watch?v=uXnvLCo8Sw0

Mây của trời, gió cũng của trời, gió cuốn mây đi như vô tình với mong ước của chúng tôi. Các nhóm bên cạnh cũng bàn tàn về trời vắng mây nhưng họ không thất vọng, dù sao họ cũng nhưng chúng tôi mục đích chính không phải là đi ngắm mây trời Y Tý mà là được trải nghiệm những miền đất, những cung đường.

http://nm0.upanh.com/b6.s28.d2/ff3695cbf512b633abb75857c3b20401_44660620.75.jpg (http://www.upanh.com/75_upanh/v/erd40j5w3pq.htm)
Bình minh nơi biên ải

doun
13-05-2012, 09:17
Cực kỳ thích cái câu nuôi con gì trồng cây gì của bác nhá , em biết bác móc nó ở đâu ra rồi , nói khẽ không phạm húy nhá:LL
Hihihi, không sao đâu bạn. Theo bạn thì Đ/c nào sẽ kiện tôi về việc nói xấu Đ/c ấy nào??? Không Đ/c nào đâu.

wowanrong
13-05-2012, 09:48
Một đêm khó quên,vs "các chân dài và rượu mạnh" :),tối đó e cũng như Bác ngủ luôn :( làm cho đoàn k có buổi sinh hoạt tập thể :( nghĩ cũng thấy tiếc lắm Bác ạ,lần sau rút exp :))
Nhưng kể ra tối đó có mỗi anh Vinh nhớn là "sướng" nhất thôi :))

doun
13-05-2012, 10:03
Quay trở lại nhà trọ, ai đó bên nhóm khác làu bàu phàn nàn bằng những lời khiếm nhã về việc phải xếp hàng vệ sinh cá nhân buổi sáng. Chắc các bạn ấy nghĩ rằng họ cũng phải được sự tiện nghi và phục vụ như các khách sạn hoặc nhà nghỉ chứ không phải như thế này. Tôi nghĩ nếu như vậy họ đã sai lầm khi chọn hình thức đi phượt. Tiếng cô chủ nhà nhẹ nhàng nói một câu mà tôi nghĩ rằng có lẽ chúng ta cũng phải nghĩ nhiều về câu nói đó, mặc dù cô chủ nhà là người thiểu số "Mình đều là con người cả thôi mà"

http://nm5.upanh.com/b1.s27.d1/6034b37350bef0c9a09e120e59158978_44527885.9.jpg (http://www.upanh.com/9_upanh/v/crq20g9qfrc.htm)
Cả đội trước nhà cô Mì

http://nm6.upanh.com/b1.s28.d2/191683d62b4d73e65b6a5d2e64131312_44661936.76.jpg (http://www.upanh.com/76_upanh/v/ardf9j9fcfl.htm)
Và trước trường mầm non, hôm nay là Chủ nhật nên các cháu nghỉ học

doun
13-05-2012, 10:09
Một đêm khó quên,vs "các chân dài và rượu mạnh" :),tối đó e cũng như Bác ngủ luôn :( làm cho đoàn k có buổi sinh hoạt tập thể :( nghĩ cũng thấy tiếc lắm Bác ạ,lần sau rút exp :))
Nhưng kể ra tối đó có mỗi anh Vinh nhớn là "sướng" nhất thôi :))

Hì, anh cũng thấy tiếc, đội mình ít có dịp sinh hoạt tập thể tại những điểm đến do thời gian đi đường mất nhiều time quá. Giá như có vụ đốt lửa, nướng gà và nghêu ngao hát thì vui hơn nhỉ? Vinh Nhớn hôm đấy sướng như thế nào, kể cho anh nghe với.

wowanrong
13-05-2012, 10:25
BÁc quên cái vụ sáng ngủ dạy a ý ôm mặt khóc rưng rức à :P
Vì quá sung sướng hay sao ý :) e đoán thế vì đêm hôm đó e cũng ngủ say nhưu Bác mà:)
có điều theo exp cua e thì a ý khóc vì sướng quá BÁc à :;)

doun
13-05-2012, 10:35
BÁc quên cái vụ sáng ngủ dạy a ý ôm mặt khóc rưng rức à
ì quá sung sướng hay sao ý e đoán thế vì đêm hôm đó e cũng ngủ say nhưu Bác mà
có điều theo exp cua e thì a ý khóc vì sướng quá BÁc à :P

Anh có biết tại sao nó khóc đâu, chắc do say rượu thì khóc thôi. Hay là ân hận????=))

wowanrong
13-05-2012, 10:48
Công nhận rượu chất đó BÁc,làm sáng hôm sau có nhiều chuyện 2` ra nươc mắt :))

doun
13-05-2012, 10:53
Khởi hành xuống cầu Thiên Sinh, quả thực với quãng đường 9 cây số và khi xuống là trôi dốc hoàn toàn nhưng chúng tôi cũng phải mất tới gần 40 phút. Trong khi chúng tôi căng mặt ra, chân phanh, chân số liên tục hoạt động thì những chiếc xe win của bà con vẫn phóng qua ầm ầm, thậm trí xuống dốc mà vẫn vặn ga ầm ầm. Đường xuống đã vất vả, đường lên còn nhiều thử thách hơn nhiều khiến cho một thành viên trong đội phải dựa xe vào vách ruộng (đổ xe), bù lại cảnh quan ven đường với những thửa ruộng bậc thang rất đẹp, tiêc một điều là chưa có lúa xanh và chín nên màu sắc không sinh động.
Cuối cùng thì cầu Thiên Sinh cũng xuất hiện cuối con đường, gọi là cầu nhưng thực chất chỉ là một cái cống dài khoảng 2 mét bắc ngang một khe nước chảy ra từ núi đá. Hôm đó là ngày trao đổi một loại hàng hóa gì đó bọc nilon như mủ cao su nhưng màu đen, khá nặng. Hình như đây là thứ mà anh công an huyện nói với tôi tối hôm qua là một loại cao lá cây dược liệu do bà con dân tộc hái và nấu cô thành cao. Ô tô 2 nước lùi vào 2 bên đầu cầu và người bên này ném hàng sang xe bên kia. Hoạt động xuất nhập khẩu diễn ra như vậy.

http://nm8.upanh.com/b3.s28.d3/7ba526011cad28a9a2c24102684e38cc_44663988.79.jpg (http://www.upanh.com/79_upanh/v/4rd8cw3o8on.htm)

http://nm1.upanh.com/b3.s27.d1/c8b98345d509f2bddd19350c147805cd_44664011.83.jpg (http://www.upanh.com/83_upanh/v/brd45wao3uh.htm)

http://nm4.upanh.com/b4.s29.d1/1ed03aa74444ba090d3f75fb4ac9b96f_44664034.77.jpg (http://www.upanh.com/77_upanh/v/erdbaw0oaen.htm)
Đường xuống Thiên Sinh

http://nm6.upanh.com/b6.s28.d1/53c8ebd44499ab588a023fd7d72f949e_44668986.92.jpg (http://www.upanh.com/92_upanh/v/7rdcfw2t4mw.htm)
Với những ngôi nhà tường trình đặc trưng

doun
13-05-2012, 10:54
http://nm9.upanh.com/b4.s26.d2/db8cf20bcb20be5461cef9929c22e5c5_44664069.78.jpg (http://www.upanh.com/78_upanh/v/2rd7dw4odsh.htm)
Khe suối nhỏ giữa hai nước

http://nm2.upanh.com/b1.s28.d2/b85ec2ad5c587b418bb4d5ba177cd5b5_44664132.81.jpg (http://www.upanh.com/81_upanh/v/3rde1w8o8of.htm)

http://nm8.upanh.com/b2.s29.d2/f087a8a1d93ce51d9c9125b06445930b_44664608.89.jpg (http://www.upanh.com/89_upanh/v/brd5dwfxczu.htm)

http://nm4.upanh.com/b3.s29.d3/3e04177f6cbdef99d27ce9eab37addaa_44664224.84.jpg (http://www.upanh.com/84_upanh/v/2rd31wbo7jk.htm)

Những thửa ruộng bậc thang ven đường

doun
13-05-2012, 10:55
http://nm2.upanh.com/b4.s27.d2/2eda854837e097fcf31793f44dbb67b9_44732832.120.jpg (http://www.upanh.com/120_upanh/v/4rq69tew0dq.htm)
Cánh đồng Y Tý -tiếp

http://nm0.upanh.com/b5.s29.d3/4b246acca0e1ad28074e30c703c2fd71_44762200.fotoflex erphoto.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_upanh/v/8rq7bn1tekw.htm)
Vào mùa lúa, sẽ làn như thế này đây (ảnh st) - Tôi ước ao có một lần chụp được những bức ảnh như thế này

http://nm4.upanh.com/b2.s26.d2/40a4ecac2b1be7f1dd546074943beaab_44664294.86.jpg (http://www.upanh.com/86_upanh/v/2rd13w7o4ga.htm)
Trường tiểu học Y Tý

doun
13-05-2012, 11:06
http://nm5.upanh.com/b6.s28.d3/32f9ede7ad4096018f9147e86f1b8905_44664405.82.jpg (http://www.upanh.com/82_upanh/v/3rd21wao3ph.htm)

"Cửa khẩu" giữa hai nước

doun
13-05-2012, 11:18
http://nm5.upanh.com/b4.s28.d1/1711deb9c924dc1c1afc38ba2e3613dc_44668515.90.jpg (http://www.upanh.com/90_upanh/v/4rdaewbqcab.htm)
Trong khi mọi người hồ hởi ghi lại những hình ảnh đẹp

http://nm2.upanh.com/b1.s26.d1/1dfb5e90385a1062710710ef7e20c4b6_44668542.91.jpg (http://www.upanh.com/91_upanh/v/drd5bweq3pn.htm)
Thì Thắng và Dũng trở nên rệu rã sau một đêm cháy lửa

wowanrong
13-05-2012, 12:08
Khi lúc quay trở lại từ cầu Thiên Sinh:( một sự việc đã xẩy ra :Bác Thắng thì dựng xe lao ngay ra mương để đánh dấu lãnh thổ theo cak riêng của Bác ý :( quả thực lúc đó e rất sợ vì cũng k dám nghĩ là bắc Thắng đủ sức nữa ,Lúc 2 ae đi sửa xe nhìn BÁc ý đã đi "LĂng Ba Di Bộ" rồi.
Sau đó e đuổi theo đoàn,nhưng k hiểu sao rõ ràng nhìn thấy 3 xe đi trc cảm giác rất gần,cố đuổi rất nhanh,và gào to đến mức đồng bào quay ra nhìn e như 1 vật thể lạ,rút điện thoại thì k liên lạc đc .HAzzz quả thực lúc đó e k biết tiến hay lùi: chị Nhỡ thì ở phí sau vs Bác Thắng vs bộ dạng khá dẹo còn cả nhà đang lao lên phía trc :(,loay hoay k hiểu thế nào e ngã xe trên triền dốc,cũng may là k bị trôi xuống dôc. Quả thực lúc đấy tức k tả đc có cảm giác như kiểu bất lực j ấy,loay hoay 1 lúc ở giữa đường vừa dựng xong xe thì may sao bác Thắng và chị nHỡ đã đi lên kịp,cuộc hành trình tiếp tục và đó gần như chỉ là bước đầu cho 1 ngày e có cảm giác như kiểu bị dát vì tâm lý :-s
Mà chưa kể Bác Dũng cũng có tội lao đầu xuống mương :)) làm chị Mèo bỏng chân mà k dám kêu :) ,hom nào bắt đền a Dũng đê chị Mèo ơi :))

doun
13-05-2012, 13:13
Khi lúc quay trở lại từ cầu Thiên Sinh:( một sự việc đã xẩy ra :Bác Thắng thì dựng xe lao ngay ra mương để đánh dấu lãnh thổ theo cak riêng của Bác ý :( quả thực lúc đó e rất sợ vì cũng k dám nghĩ là bắc Thắng đủ sức nữa ,Lúc 2 ae đi sửa xe nhìn BÁc ý đã đi "LĂng Ba Di Bộ" rồi.
Sau đó e đuổi theo đoàn,nhưng k hiểu sao rõ ràng nhìn thấy 3 xe đi trc cảm giác rất gần,cố đuổi rất nhanh,và gào to đến mức đồng bào quay ra nhìn e như 1 vật thể lạ,rút điện thoại thì k liên lạc đc .HAzzz quả thực lúc đó e k biết tiến hay lùi: chị Nhỡ thì ở phí sau vs Bác Thắng vs bộ dạng khá dẹo còn cả nhà đang lao lên phía trc :(,loay hoay k hiểu thế nào e ngã xe trên triền dốc,cũng may là k bị trôi xuống dôc. Quả thực lúc đấy tức k tả đc có cảm giác như kiểu bất lực j ấy,loay hoay 1 lúc ở giữa đường vừa dựng xong xe thì may sao bác Thắng và chị nHỡ đã đi lên kịp,cuộc hành trình tiếp tục và đó gần như chỉ là bước đầu cho 1 ngày e có cảm giác như kiểu bị dát vì tâm lý :-s
Mà chưa kể Bác Dũng cũng có tội lao đầu xuống mương :)) làm chị Mèo bỏng chân mà k dám kêu :) ,hom nào bắt đền a Dũng đê chị Mèo ơi :))
Ủa, hôm đó chú cũng tham gia múa xòe à? Không thấy ai kể. Anh tưởng chỉ mỗi vụ Dũng dựa lưng vào bờ ruộng.

wowanrong
13-05-2012, 13:26
E k biết đó là may hay là rủi,hay là trong rủi có cái may a ạ,vì sau 2 ngày đầu e đều có ôm,ngày hôm đó may e k đèo ai chứ vs 2 pha xoè đấy cảu e chắc sau này e có tội lớn lắm :))
Thì như chị Mèo thôi bác,có đau lắm đấy vì lao xuống mương nhưng k dám nói bác ạ,vì mọi ng chút :D,mà chuyện cũng k có j to cả vì e vẫn lành lặn,coi như có exp vì đây là lần đầu tiên em ngã khi đi fuot mà.
Nhưng e cũng nể bác Dũng vs bác Thắng vì 2 bác rất có trak nhiệm ,dù rất fe nhưng 2 bác vẫn hoàn thành nhiệm vụ :))

doun
13-05-2012, 13:28
Quay trở lại đồn BP làm thủ tục "xuất cảnh" khỏi lãnh thổ Y Tý và cân chỉnh xe cộ chuẩn bị một hành trình mới không kém phần ác liệt Y Tý - Sa Pa - Mù Căng Chải.

http://nm1.upanh.com/b3.s28.d3/c06abdf6a5ec747bd76961a4e4da0fbb_44669281.93.jpg (http://www.upanh.com/93_upanh/v/drd6ew3t2wx.htm)
Tranh thủ hô phong hoán vũ với các chú. Vui gặp đồng hương nhé, chuyện trò dứt không ra

http://nm1.upanh.com/b5.s27.d1/735877d5ed39bc0877b47781a865a4b9_44669221.85.jpg (http://www.upanh.com/85_upanh/v/0rd3ew0v2ij.htm)
Đồn BP có vườn lan tuyệt đẹp. Ai bảo lính tráng khô cứng

doun
13-05-2012, 13:34
http://nm6.upanh.com/b3.s28.d3/fb3f1c65f3e158ab4a8df5cb8772ac2c_44669606.94.jpg (http://www.upanh.com/94_upanh/v/4rd3ewdvfso.htm)
Số còn lại thấy sàn nhà sạch sẽ nằm ngồi ngả nghiêng như "Nhợn"

doun
13-05-2012, 13:38
E k biết đó là may hay là rủi,hay là trong rủi có cái may a ạ,vì sau 2 ngày đầu e đều có ôm,ngày hôm đó may e k đèo ai chứ vs 2 pha xoè đấy cảu e chắc sau này e có tội lớn lắm :))
Thì như chị Mèo thôi bác,có đau lắm đấy vì lao xuống mương nhưng k dám nói bác ạ,vì mọi ng chút :D,mà chuyện cũng k có j to cả vì e vẫn lành lặn,coi như có exp vì đây là lần đầu tiên em ngã khi đi fuot mà.
Nhưng e cũng nể bác Dũng vs bác Thắng vì 2 bác rất có trak nhiệm ,dù rất fe nhưng 2 bác vẫn hoàn thành nhiệm vụ :))

Phê và có gái ngồi sau nó tê tê nên hôm đó nhiều lúc Dũng chạy như trâu bị đốt lửa ở mông.

wowanrong
13-05-2012, 13:49
Phê và có gái ngồi sau nó tê tê nên hôm đó nhiều lúc Dũng chạy như trâu bị đốt lửa ở mông.

chuyện tình đôi bò câu... mà bác,đôi lứa lãng mạng như thế e cũng thấy mừng :)

doun
13-05-2012, 13:53
Quãng đường Y Tý - Dền Thàng thật là tuyệt vời, chỉ một vài cây số đầu là có cảm giác đi trên cao nguyên vì núi non đều ngang hoặc dưới chân người còn lại gần 15 cây số hoàn toàn trôi trong rừng già Y Tý. Đường không to nhưng đã được trải nhựa hoàn toàn duy chỉ có bột đá và sỏi còn lại nhiều nên việc đổ đèo không được thỏa mái lắm.

http://nm6.upanh.com/b3.s26.d1/8f7afdbb08b05fc34183d4fba48bf500_44732376.118.jpg (http://www.upanh.com/118_upanh/v/drq11v2r4zu.htm)

http://nm0.upanh.com/b5.s28.d1/e255be27f981d5178ee7d43cfed0bdfd_44670030.95.jpg (http://www.upanh.com/95_upanh/v/4rd09wfr6ia.htm)

Rừng già Y Tý nằm trên sườn núi đổ từ Y Tý xuống Dền Thàng, mặc dù ven đường tôi không nhìn thấy nhiều cây cô thụ nhưng độ dầy đặc của cây rừng cũng khiến tôi rất vui khi vẫn còn tồn tại những khu rừng như thế này ở Việt Nam ta. Đổ đèo trong màu xanh mát của lá rừng và tiếng ve kêu râm ran đem lại cảm giác thật tuyệt. Tôi được biết đây là cánh rừng đã mang lại ấm no cho bà con Y Tý, Ngải Thầu không phải vì khai thác gỗ mà là từ Thảo quả. Bà con cũng nhận thức được một điều Thảo Quả chỉ phát triển được dưới các bóng cây to của rừng rậm nên đã có ý thức bảo vệ rừng. Tôi ước ao được nhìn nương Thảo Quả nhưng rất tiếc không phải mùa

wowanrong
13-05-2012, 14:23
Pha múa xoè lần 2 của e gửi tại nơi đây :)) lý do rất đơn giản là mải ngắm 1 bà dân tộc đi xe Taurus biển 30M6-e nghĩ bà này chắc có con học giỏi lắm đây :) xuống tận HN học lận.Nghĩ đến đấy xong thì nhìn thấy nhà mình dừng lại nghỉ,1 phần giật mình,1 phần do bị xoè pha trc nên e xử lý k đc tốt.Nhưng công nhận đây là cung đường đẹp nhất trong chuyến đi.
@BÁc Doun nhớ vụ đôi bồ câu trên đống cùi ở phần tiếp theo đấy na :P,pha đấy e đi nhanh nên k kịp quan sát :((,tiêc lắm

maiphuong_8647
13-05-2012, 18:50
Khi lúc quay trở lại từ cầu Thiên Sinh một sự việc đã xẩy ra :Bác Thắng thì dựng xe lao ngay ra mương để đánh dấu lãnh thổ theo cak riêng của Bác ý quả thực lúc đó e rất sợ vì cũng k dám nghĩ là bắc Thắng đủ sức nữa ,Lúc 2 ae đi sửa xe nhìn BÁc ý đã đi "LĂng Ba Di Bộ" rồi.
Sau đó e đuổi theo đoàn,nhưng k hiểu sao rõ ràng nhìn thấy 3 xe đi trc cảm giác rất gần,cố đuổi rất nhanh,và gào to đến mức đồng bào quay ra nhìn e như 1 vật thể lạ,rút điện thoại thì k liên lạc đc .HAzzz quả thực lúc đó e k biết tiến hay lùi: chị Nhỡ thì ở phí sau vs Bác Thắng vs bộ dạng khá dẹo còn cả nhà đang lao lên phía trc,loay hoay k hiểu thế nào e ngã xe trên triền dốc,cũng may là k bị trôi xuống dôc. Quả thực lúc đấy tức k tả đc có cảm giác như kiểu bất lực j ấy,loay hoay 1 lúc ở giữa đường vừa dựng xong xe thì may sao bác Thắng và chị nHỡ đã đi lên kịp,cuộc hành trình tiếp tục và đó gần như chỉ là bước đầu cho 1 ngày e có cảm giác như kiểu bị dát vì tâm lý
Mà chưa kể Bác Dũng cũng có tội lao đầu xuống mương :)) làm chị Mèo bỏng chân mà k dám kêu :) ,hom nào bắt đền a Dũng đê chị Mèo ơi

Hehehe, thằng em ạ, chú còn chưa hiểu được cảm giác hồi hộp phập phồng của ta trước tình cảnh đó đâu :)) Cái xe đó, ta lái k có được, chứ nếu là xe số thì ta cho bác Thắng làm ôm ngay =)) Ngồi sau bác í, biết bác í mệt mà cứ phải hỏi chuyện linh tinh, mà bác í cũng kể linh tinh, có lẽ sợ k nói chuyện thì ngủ gật xừ mất ( chắc sợ mềnh lợi dụng thời cơ sàm sỡ :">) Cái chi tiết buồn cười trong buổi sáng hôm đó là sau khi đánh dấu lãnh thổ bằng cách riêng thì quay mặt sang nhìn ta với ánh mắt hối lỗi xong chỉ nói mỗi câu " sorry " rất chi là nhẹ nhàng. Dế xương nhắm í :">
Chú bị xòe lần 1 ở đó àh, chị đi lên thấy chú đứng đó thì chỉ nghĩ là chú gọi đội kia không được nên đứng lại chờ thôi, sao k nói, ta đổi chỗ cho =))
Nhanh quá, mới đó mà tròn 2 tuần rồi, ai cũng bận bịu rộn ràng khi quay lại cs thực, thấy mệt mỏi bơ phờ với những toan tính của cs.
Hôm qua đang làm thì sếp gọi, nói chị đăng ký đi học đi và đăng ký thi CPA. Đi học, đầu tư cả thời gian, tiền bạc và cả sự quyết tâm đồng nghĩa với từ bỏ nhiều thứ. Sếp nói, chuyện chơi bời phải gác lại...
Từ chiều qua đến h, trong lòng cứ suy nghĩ miên man mãi, cái cảm giác ấm ách sao mà khó tả quá. Vẫn biết học là tốt cho mình, tốt cho cv, tốt cho sự nghiệp, tốt cho tương lai. Vẫn là chữ nhưng... Mình không muốn trở thành kỷ niệm, cũng không muốn để những ước mơ về những nơi mình muốn tới, những người mình muốn ở bên trở thành kỷ niệm...
Chính trên những con đường đó, vô tình đẩy những người xa lạ, không biết gì về nhau, không hiểu gì về nhau chỉ vì chung sở thik mà trở thành bạn bè, mà trở nên gắn bó thân thiết. Hôm nọ nghe con Mèo nói, nếu mik k đi nữa, có lẽ nó cũng không đi nữa. Không biết có thật hay không nhưng nó làm mình tý thì khóc. Nó là đứa bên mình nhiều cung đường nhất, kể cả nó k đi được hay mình k đi đươc thì nó cũng cùng mình lên cung đường, tuyển xế, ọp ẹp đủ trò, lúc nào cũng bên cạnh. Cũng 30/4 năm trước, trên những con đường đi APC, mình khóc và ước nó ở đó, mình chỉ nghĩ có nó, mình sẽ không phải lo lắng gì cả. Mình chỉ biết là nó quan trọng với mình chứ chưa bao h nghĩ nó lại nghĩ thế...
Cũng trên những con đường đó, có người dạy mình cách đọc cây số, cách bẻ cua, cách xử lý tình huống trên đường, cách cư xử với mọi người trong đoàn... Cái giọng Nghệ An đặc sệt, đáng ghét ấy lúc nào cũng văng vẳng bên tai mình. Mỗi lần mình cầm lái, mỗi lần mình rong ruổi, mình đều có cái cảm giác ấy. Từ cách nói chuyện, cách suy nghĩ, cách sống...tất cả đều ảnh hưởng đến mình, tạo nên một phần con người mình bây h...
Rồi những người anh, người chị, người bạn mình có được dải dọc từ Bắc vào Nam, những người đều cho mình lời khuyên, cho mình biết mik phải làm gì khi cần và ủng hộ mình...
Bọn bậu xậu nữa, kém cả đống tuổi nhưng lúc nào cũng gọi mik là mụ, nhưng đúng là đi cùng, cảm nhận được sức trẻ, thì thấy mình cũng như trẻ ra, như sống lại sau những giờ phút nhăn nhó tại vp, hay bên khách hàng.
Thấy khó thở, hôm qua, khi đưa ra quyết định, thấy lồng ngực mình hình như bị hẹp lại bởi thấy thật tức ngực, thấy choáng váng như thiếu ôxy vậy. Mình đang nghĩ gì và mình muốn gì ??? Phải chăng mỗi sự lựa chọn đều làm cho con người thấy khó khăn...

wowanrong
13-05-2012, 19:22
Hazz chị à,cái chi dợ,thế là chị bỏ rơi em hay là em bỏ rơi chị dợ ??? chị từng bảo là đây là lần thứ 3 chị tuyển xế,2 lần trc e nghe chị và a Vinh kể nhiều,mọi ng đều có chung 1 ước mơ thì hãy cùng nhau thực hiện ạ.
E là e vẫn muốn sau những tháng này ngập chìm trong công việc và cuộc sống có phần ngột ngạt ở TP thì cả nhà có thể cùng nhau tìm đến 1 nơi nào đó,1 chút j đó hơi phá cak,hơi hoang dại,nhưng đó là cak mà e nghĩ giúp mỗi chúng ta trở lại trạng thái cân bằng trc khi quay trở lại cs riêng của mỗi ng.
Như hôm qua có 3 ng đi xuống Hà Nam thôi e thấy k thể vui đc như trc,có thể co tính chất công việc,nhưng e nghĩ quan trọng k phải đi đâu,k phải làm j mà quan trọng mỗi khi có kỳ nghỉ mọi ng đc bên nhau đi du hí là HP r :)
P/S: chị đừng nói câu ....."Sẽ đến một ngày, bạn chỉ là kỷ niệm đối với 1 số người, vì vậy hãy cố gắng hết sức để trở thành 1 kỷ niệm đẹp ♥ ♥" đấy làn nữa na, e là e k thik nghe mô

wowanrong
13-05-2012, 19:26
Sặc,lúc đó chị bỉu e nói để e ngồi sau xe bác THắng thì sao e có thể giúp bác ý tỉnh táo như là chị ngồi sau đc cơ chứ :P ,e thấy hôm đó song Phương làm rất,rất chi là tốt nhiệm vụ đc đề ra: đó là - làm ôm của 2 bác vừa luyện đc tuyệt chiêu "\Lăng Ba Di Bộ", e là e k muốn thử đâu =))

meomap
13-05-2012, 20:39
:D hạnh phúc đâu chỉ cần bên nhau trên những cung đường phượt, nếu thực sự quý mến nhau thì trong cs có thể có nhau mà <3
Cái câu: "Sẽ đến một ngày, bạn chỉ là kỷ niệm đối với 1 số người, vì vậy hãy cố gắng hết sức để trở thành 1 kỷ niệm đẹp ♥ ♥" chỉ là nói chung thôi chú à, để mng hiểu và biết gìn giữ hạnh phúc đang có mà thôi :D
Cảm ơn bác Xu ghê gớm cơ ạ, nhờ có bài hồi ức (mặc dù có những đoạn hơi xuyên tạc) mà em như sống lại thời gian cả nhà bên nhau í ạ :L
Thi thoảng cả nhà rảnh rỗi thì ới nhau hẹn hò (riêng hoặc chung) nhá ;;) la liếm cà phê, cà pháo là sở thích rồi, bia bọt thì mèo k uống được nhiều, cơ mà phá mồi thì là sở trường rồi ạ :))

wowanrong
13-05-2012, 20:52
Phê và có gái ngồi sau nó tê tê nên hôm đó nhiều lúc Dũng chạy như trâu bị đốt lửa ở mông.

Èo em thấy BÁc nói chuẩn :)) k hiểu chị Mèo làm rj bác Ý nhỉ (( ???))
@ chị Mèo: e thấy bác Doun nói "đúng" mà :)) có xuyên tạc j đâu,chắc tại chị "nhậy cảm" quá nên cứ nghĩ ai cũng trong sáng như chị ý :))

nguyenlinh2512
13-05-2012, 21:47
Lên cao chút nữa, khi trời còn sáng chúng tôi phát hiện một bãi đất rộng và bằng phẳng ngay bên sườn núi và ngay phía ngoài là thung lũng tựa như điểm quan sát (view point) của những tòa nhà chọc trời. Hình như đây chính là điếm lý tưởng đề ngắm biển mây Y Tý mà rất nhiều tay đam mê đã chụp. Tôi đoán thế mặc dù trời không có mây nhưng rất nhiều nam nữ thanh niên bản địa dựng xe ngồi trầm tư ngắm thung lũng như đang suy tư về điều gì đó. Họ thả cho hồn đi lang thang vào gió và cảnh vật đến nỗi 1 thành viên nữ "sinh" nhất đội chúng tôi ra bắt chuyện họ cũng không bận tâm để trả lời.


=)))))))))))))))) chết cười cái anh áo xanh này, k biết thì lắc đầu cũng được, đằng này nhìn trân trân 1 hồi....rồi ngoảnh đi chỗ khác.
Ảnh ọt đẹp quá bác ơi.

doun
13-05-2012, 22:10
@: Nhỡ! Không nói chuyện này nữa nhé, trông cái mặt anh bản lĩnh như Brad Pitt nhưng cũng đa cảm lắm đấy nhé. Đúng là cái trang 13 đen đủi, trưa nay anh đã định up cố cho qua cái trang này trước khi đi làm mà không kịp.

nguyenlinh2512
13-05-2012, 22:16
Hehehe, thằng em ạ, chú còn chưa hiểu được cảm giác hồi hộp phập phồng của ta trước tình cảnh đó đâu :)) Cái xe đó, ta lái k có được, chứ nếu là xe số thì ta cho bác Thắng làm ôm ngay =)) Ngồi sau bác í, biết bác í mệt mà cứ phải hỏi chuyện linh tinh, mà bác í cũng kể linh tinh, có lẽ sợ k nói chuyện thì ngủ gật xừ mất ( chắc sợ mềnh lợi dụng thời cơ sàm sỡ :">) Cái chi tiết buồn cười trong buổi sáng hôm đó là sau khi đánh dấu lãnh thổ bằng cách riêng thì quay mặt sang nhìn ta với ánh mắt hối lỗi xong chỉ nói mỗi câu " sorry " rất chi là nhẹ nhàng. Dế xương nhắm í :">
Chú bị xòe lần 1 ở đó àh, chị đi lên thấy chú đứng đó thì chỉ nghĩ là chú gọi đội kia không được nên đứng lại chờ thôi, sao k nói, ta đổi chỗ cho =))
Nhanh quá, mới đó mà tròn 2 tuần rồi, ai cũng bận bịu rộn ràng khi quay lại cs thực, thấy mệt mỏi bơ phờ với những toan tính của cs.
Hôm qua đang làm thì sếp gọi, nói chị đăng ký đi học đi và đăng ký thi CPA. Đi học, đầu tư cả thời gian, tiền bạc và cả sự quyết tâm đồng nghĩa với từ bỏ nhiều thứ. Sếp nói, chuyện chơi bời phải gác lại...
Từ chiều qua đến h, trong lòng cứ suy nghĩ miên man mãi, cái cảm giác ấm ách sao mà khó tả quá. Vẫn biết học là tốt cho mình, tốt cho cv, tốt cho sự nghiệp, tốt cho tương lai. Vẫn là chữ nhưng... Mình không muốn trở thành kỷ niệm, cũng không muốn để những ước mơ về những nơi mình muốn tới, những người mình muốn ở bên trở thành kỷ niệm...
Chính trên những con đường đó, vô tình đẩy những người xa lạ, không biết gì về nhau, không hiểu gì về nhau chỉ vì chung sở thik mà trở thành bạn bè, mà trở nên gắn bó thân thiết. Hôm nọ nghe con Mèo nói, nếu mik k đi nữa, có lẽ nó cũng không đi nữa. Không biết có thật hay không nhưng nó làm mình tý thì khóc. Nó là đứa bên mình nhiều cung đường nhất, kể cả nó k đi được hay mình k đi đươc thì nó cũng cùng mình lên cung đường, tuyển xế, ọp ẹp đủ trò, lúc nào cũng bên cạnh. Cũng 30/4 năm trước, trên những con đường đi APC, mình khóc và ước nó ở đó, mình chỉ nghĩ có nó, mình sẽ không phải lo lắng gì cả. Mình chỉ biết là nó quan trọng với mình chứ chưa bao h nghĩ nó lại nghĩ thế...
Cũng trên những con đường đó, có người dạy mình cách đọc cây số, cách bẻ cua, cách xử lý tình huống trên đường, cách cư xử với mọi người trong đoàn... Cái giọng Nghệ An đặc sệt, đáng ghét ấy lúc nào cũng văng vẳng bên tai mình. Mỗi lần mình cầm lái, mỗi lần mình rong ruổi, mình đều có cái cảm giác ấy. Từ cách nói chuyện, cách suy nghĩ, cách sống...tất cả đều ảnh hưởng đến mình, tạo nên một phần con người mình bây h...
Rồi những người anh, người chị, người bạn mình có được dải dọc từ Bắc vào Nam, những người đều cho mình lời khuyên, cho mình biết mik phải làm gì khi cần và ủng hộ mình...
Bọn bậu xậu nữa, kém cả đống tuổi nhưng lúc nào cũng gọi mik là mụ, nhưng đúng là đi cùng, cảm nhận được sức trẻ, thì thấy mình cũng như trẻ ra, như sống lại sau những giờ phút nhăn nhó tại vp, hay bên khách hàng.
Thấy khó thở, hôm qua, khi đưa ra quyết định, thấy lồng ngực mình hình như bị hẹp lại bởi thấy thật tức ngực, thấy choáng váng như thiếu ôxy vậy. Mình đang nghĩ gì và mình muốn gì ??? Phải chăng mỗi sự lựa chọn đều làm cho con người thấy khó khăn...
Haizzzzzzz. Mỗi sự lựa chọn đều khiến chúng ta cảm thấy khó khăn. Trong từng thời điểm/ hoàn cảnh cụ thể, chị sẽ phải lựa chọn, nhưng e nghĩ sự lựa chọn đó ko cần phải đánh đổi. Chỉ là xem điều gì thực sự quan trọng và cần thiết cho mình hơn thôi. Đúng như chị Mèo nói, đâu phải hạnh phúc chỉ là bên nhau trên những cung đường phượt. Với e, đôi khi được nhớ lại những kỉ niệm, những con ng đã gặp, những cung đường đã qua, những khoảnh khắc vui vẻ cùng nhau, ... đó cũng là hạnh phúc. Cuộc đời vẫn tươi đẹp...cho dù không bao giờ trọn vẹn!

maiphuong_8647
13-05-2012, 22:33
@: Nhỡ! Không nói chuyện này nữa nhé, trông cái mặt anh bản lĩnh như Brad Pitt nhưng cũng đa cảm lắm đấy nhé. Đúng là cái trang 13 đen đủi, trưa nay anh đã định up cố cho qua cái trang này trước khi đi làm mà không kịp.
Bản lĩnh như Brad Pitt =)) Xem ra vẫn chưa hết bệnh =))

wowanrong
13-05-2012, 22:45
Bản lĩnh như Brad Pitt =)) Xem ra vẫn chưa hết bệnh =))
Lại như 2 ông bà hôm qua rồi :) chị Nhỡ ạ :))
@ chị Mèo: xem hộ e kiểu ảnh mà 2 bố con e chụp rồi đi rửa nhé :)) nhìn 2 bố con đúng là.... hazz =))

doun
13-05-2012, 22:55
@: Nhỡ, Mập! Cung Y Tý-Sa Pa, 2 cô có bí quyết gì mà Thắng và Dũng chạy ổn thế. Sáng ra anh nghĩ 2 cậu này có khi vặn ga bằng 2 tay cơ đấy.

wowanrong
13-05-2012, 23:00
@: Nhỡ, Mập! Cung Y Tý-Sa Pa, 2 cô có bí quyết gì mà Thắng và Dũng chạy ổn thế. Sáng ra anh nghĩ 2 cậu này có khi vặn ga bằng 2 tay cơ đấy.
:(( e buồn lắm,vì e k đc thử .Lần này e chưa đc đèo 2 chị đâu ná :P

maiphuong_8647
13-05-2012, 23:09
@ Bác Doun :Bí mật bác ạ, cái này phải truyền riêng cho các chị em chứ truyền cho bác thì ăn thua gì ;))

doun
14-05-2012, 09:23
Pha múa xoè lần 2 của e gửi tại nơi đây :)) lý do rất đơn giản là mải ngắm 1 bà dân tộc đi xe Taurus biển 30M6-e nghĩ bà này chắc có con học giỏi lắm đây :) xuống tận HN học lận.Nghĩ đến đấy xong thì nhìn thấy nhà mình dừng lại nghỉ,1 phần giật mình,1 phần do bị xoè pha trc nên e xử lý k đc tốt.Nhưng công nhận đây là cung đường đẹp nhất trong chuyến đi.
@BÁc Doun nhớ vụ đôi bồ câu trên đống cùi ở phần tiếp theo đấy na :P,pha đấy e đi nhanh nên k kịp quan sát :((,tiêc lắm

Sau vụ xòe thứ 2 này của chú, anh rút ra thêm được một kinh nghiệm đó là, người đi trước phải chọn vị trí dừng hợp lý để người sau dừng không gặp nguy hiểm. Quả thực chỗ đó vừa thoát cua, vừa có nhiều bột đá quá.

wowanrong
14-05-2012, 15:53
BÁc Doun ơi cho e hỏi cấy: BÁc ở Vĩnh Phúc,gần Tam Đảo có biết gì về "Rừng ma Ao Dứa" k ạ ???

doun
14-05-2012, 16:30
BÁc Doun ơi cho e hỏi cấy: BÁc ở Vĩnh Phúc,gần Tam Đảo có biết gì về "Rừng ma Ao Dứa" k ạ ???
Có nghe nói, nhưng anh chưa đi lần nào. Bây giờ chỗ đõ hình như có dựng am hay chùa tạm gì đó có hòa thượng trông coi và tu luyện

Cai banh xe
14-05-2012, 17:56
Cung đường tới A Lù chỉ có 1 2 ngôi nhà nhỏ nằm khuất sau những bui cây. Chúng tôi chỉ gặp duy nhất 1 nhóm bà con chân đi vắt sổ kép chắc vừa đi ra từ đám cúng ma nào đó và một thanh niên bản phóng chiếc Win china lọc xọc phi qua những đống đá, trên ghi đông tòng teng túi thịt trâu, vậy là tối nay vợ chồng con cái và mấy anh bạn hàng xóm có bữa nhậu ra trò rồi. Đối với họ, cuộc đời như thế là hạnh phúc. Những mệt nhọc về thể xác sau một ngày cặm cụi trên nương rẫy được tan biến đi bởi những chén rượu mềm môi bên bếp lửa, rồi cùng cất lên những bài ca và những tiếng kèn môi, sáo mông giữa cái tĩnh lặng của núi rừng. Bình rượu vơi, tiếng kèn khản đặc là lăn quay ra ngủ bên bếp lửa ấm ấp, để rồi sáng mai thức giấc đầu óc nhẹ tênh, lại lên nương và tối về lại chén rượu,tếng khèn. Cuộc đời họ cứ như vậy. Liệu hỏi rằng so với chúng ta ai hạnh phúc hơn? Tôi có nhớ câu nói của ai đó "Có tiền mua được chiếc giường đẹp, nhưng sẽ không mua được giấc ngủ ngon. Có tiền mua được người con gái đẹp, nhưng sẽ không mua được tình yêu và chung thủy". Chà chà, cứ suy nghĩ thế này tôi sẽ bị "giấc mơ con" đè nát cuộc đời mình giữa cái guồng quay như điên đảo của cuộc sống này mất.

http://nm5.upanh.com/b4.s29.d2/2d200c541d75e4a99319878c98d4ea86_44545265.7.jpg (http://www.upanh.com/7_upanh/v/5rqc6jev3rr.htm)
Bên kia là nước khác

http://nm2.upanh.com/b4.s26.d2/8aa1ec1ad90ed48796b901af7de12d56_44546852.fotoflex erphoto.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_upanh/v/2rqaff5wfsq.htm)
Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - Đến đây văng vẳng trong đầu tôi những giai điệu của bài hát Giấc mơ Chapi


[FLASH]http://www.nhaccuatui.com/m/zsv5PXG7T6[/FLASH

Bức cuối, bác chụp bằng máy gì vậy!

Cai banh xe
14-05-2012, 18:08
Cung đường tới A Lù chỉ có 1 2 ngôi nhà nhỏ nằm khuất sau những bui cây. Chúng tôi chỉ gặp duy nhất 1 nhóm bà con chân đi vắt sổ kép chắc vừa đi ra từ đám cúng ma nào đó và một thanh niên bản phóng chiếc Win china lọc xọc phi qua những đống đá, trên ghi đông tòng teng túi thịt trâu, vậy là tối nay vợ chồng con cái và mấy anh bạn hàng xóm có bữa nhậu ra trò rồi. Đối với họ, cuộc đời như thế là hạnh phúc. Những mệt nhọc về thể xác sau một ngày cặm cụi trên nương rẫy được tan biến đi bởi những chén rượu mềm môi bên bếp lửa, rồi cùng cất lên những bài ca và những tiếng kèn môi, sáo mông giữa cái tĩnh lặng của núi rừng. Bình rượu vơi, tiếng kèn khản đặc là lăn quay ra ngủ bên bếp lửa ấm ấp, để rồi sáng mai thức giấc đầu óc nhẹ tênh, lại lên nương và tối về lại chén rượu,tếng khèn. Cuộc đời họ cứ như vậy. Liệu hỏi rằng so với chúng ta ai hạnh phúc hơn? Tôi có nhớ câu nói của ai đó "Có tiền mua được chiếc giường đẹp, nhưng sẽ không mua được giấc ngủ ngon. Có tiền mua được người con gái đẹp, nhưng sẽ không mua được tình yêu và chung thủy". Chà chà, cứ suy nghĩ thế này tôi sẽ bị "giấc mơ con" đè nát cuộc đời mình giữa cái guồng quay như điên đảo của cuộc sống này mất.

http://nm5.upanh.com/b4.s29.d2/2d200c541d75e4a99319878c98d4ea86_44545265.7.jpg (http://www.upanh.com/7_upanh/v/5rqc6jev3rr.htm)
Bên kia là nước khác

http://nm2.upanh.com/b4.s26.d2/8aa1ec1ad90ed48796b901af7de12d56_44546852.fotoflex erphoto.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_upanh/v/2rqaff5wfsq.htm)
Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - Đến đây văng vẳng trong đầu tôi những giai điệu của bài hát Giấc mơ Chapi


[FLASH]http://www.nhaccuatui.com/m/zsv5PXG7T6[/FLASH

Bức cuối, bác chụp bằng máy gì vậy!

Cai banh xe
14-05-2012, 18:10
Bất chợt cả đội bắt gặp một con suối nhỏ chảy qua đường. Tất cả cùng ào xuống, mùa này không nhiều nước nhưng dòng nước mát lạnh và trong suốt đã làm tan biến đi những nóng bức và mệt mỏi trong người. Một nửa đội đằm mình trong làn nước. Rất may đến đây cũng là lúc hết nước dự trữ nên tất cả các chai đều được huy động để lấy nước. Tôi nghĩ đây là đỉnh núi cao nên chắc chắn nước sạch có khi còn hơn cả nước máy ở dưới xuôi. Tôi làm vài ngụm no căng bụng và nghe ngóng nhưng không thấy bụng dạ có vấn đề gì.

http://nm0.upanh.com/b3.s26.d2/eb1ed16dc20f479b056e58686bd8ed14_44599620.52.jpg (http://www.upanh.com/52_upanh/v/5rd1df7s0ii.htm)

http://nm3.upanh.com/b2.s27.d1/9a607942d208a23c0ba1630861ae88da_44599683.53.jpg (http://www.upanh.com/53_upanh/v/7rda8f0schx.htm)
Tất cả cùng ào xuống suối

http://nm0.upanh.com/b3.s27.d2/11fbca3a593253daf84fe8a2144bff63_44599780.54.jpg (http://www.upanh.com/54_upanh/v/4rdfafcs8qn.htm)
Và đằm mình trong làn nước mát lạnh

http://nm4.upanh.com/b2.s27.d1/dee98e4d23da8006241d181675069e62_44600014.55.jpg (http://www.upanh.com/55_upanh/v/2rd45f2sasi.htm)
Hay ngồi vắt vẻo hóng mát và ngắm nhìn xung quanh

Giữa thiên nhiên tươi đẹp, đã có kẻ nổi máu hoang dại, bán nuy vì môi trường. Tuy nhiên Bo đì có nhiều khiếm khuyết nếu như không muốn nói là tệ hại nên sau nhiều đếm suy nghĩ tôi đã không đưa ra kẻo lại gây phản tác dụng khi những tay săn trộm lại nổi máu lên xách súng vào rừng tìm lợn nòi.

Các bác phải tẩy giun đấy!

wowanrong
14-05-2012, 18:30
Canon D450 bác à

doun
14-05-2012, 18:58
Bức cuối, bác chụp bằng máy gì vậy!
Máy bỏ túi thôi bạn à. Một thành viên trong đoàn mình chụp chắc khi vẫn ngồi sau xe

doun
14-05-2012, 19:05
Các bác phải tẩy giun đấy!

Thanks bạn nhắc nhở. Nhưng mình nghĩ không sợ đâu, đó là điểm khá cao phía trên không có người ở nên không ngại bà con quăng mìn ra suối. Có chăng chỉ sợ là rừng nhưng bà con đi nương uống được thì mình cũng xài tốt phải không bạn?

Cai banh xe
14-05-2012, 19:54
Máy bỏ túi thôi bạn à. Một thành viên trong đoàn mình chụp chắc khi vẫn ngồi sau xe

Sao mà nước ảnh lại trong thế, có bí quyết gì vậy!?

wowanrong
14-05-2012, 20:04
Sao mà nước ảnh lại trong thế, có bí quyết gì vậy!?
Bọn e có nhiều máy bác à,trong đó có 1 con D450,e nghĩ kiểu phong cảnh đấy là con đấy chụp vs lại thợ chụp cũng cứng tay(chị Nhỡ nhỉ :D:D:D)

doun
14-05-2012, 20:12
Sao mà nước ảnh lại trong thế, có bí quyết gì vậy!?
@: wowanrong: Ảnh đó từ máy của Vui wowanrong à.
@ Cai banh xe: Trời đẹp, ánh sáng đẹp và thuận lợi là ảnh đẹp thôi. Đó là mình down xuống còn 800 x 600 cho thêm khung bằng phần mềm dỏm nên chất lượng hình ảnh quả thực là có kém hơn ảnh gốc.
Thank bạn đã theo dõi topic của tụi mình, chúc bạn khỏe

wowanrong
14-05-2012, 20:14
:)) thế là e khen nhầm ng à ?
Hazz làm chị Nhỡ mừng hụt r =))

doun
14-05-2012, 20:22
Dear all member of team:
Có một chi tiết này, do tình báo của chúng ta gửi ảnh về. Đề nghị anh em phân tích giúp:

http://nm5.upanh.com/b3.s28.d3/308de08a9110b6787c6073427019ea6d_44731875.96.jpg (http://www.upanh.com/96_upanh/v/brq44vev6lp.htm)
Số là khi cả đoàn đang ì ọp dưới suối, mọi người có nhớ là có 1 xe không thấy đâu. Đến 30 phút sau mới quay lại. Tình báo của ta có gửi về trung tâm 1 chiếc ảnh này, xe vứt chỏng chơ ven rừng. Hỏi 2 tên thuộc biên chế cái xe này đi đâu trong 30 phút đó???? Nghi án cần làm rõ.

maiphuong_8647
14-05-2012, 20:37
Vinh nhỏ, chú bị mắc bệnh thần tượng chị àh???? =)) nhìn cái ảnh là biết k phải ta chụp rồi. Mí lị lúc đi đường, toàn chụp bằng máy du lịch, con kia cồng kềnh, có chụp mấy đâu. Mãi ngày cuối mới lôi ra xài =))
Vụ nghi án đó em biết, em biết đấy bác ạ =))) Một đứa thì thay quần thay áo chi đó, một đứa thì mãi mới xuống chỗ a em mik...Haizzz, chỉ tội em, làm ôm bác_ một vợ 2 con rai, chả sơ múi đc rì :((

wowanrong
14-05-2012, 20:42
ĐÚng là rất lạ:
-Thứ nhất 2 Đ/C này đợi cả đoàn đến những 30f mà k hề quay lại tìm đoàn ???,Mà chả nhẽ quay lại tìm đoàn bằng cak đi bộ :(
-Thứ hai là bối cảnh trong ảnh cũng cho ta thấy rõ: 2 Đ/C y đi đâu mà đê xe giữa đường thế kia,mà đi cùng nhau mới lạ chứ :O
-Thứ ba theo quan sát của e thì ổ khoá vẫn cắm khoá >>> vậy là 2 Đ/C đi rất vội vàng,vẫn biết là đồng bào mình ở trên này rất trung thực nhưng đâu có lý nào khinh xuất đến như vậy
Với 3 nhận định sơ bộ bằng con mắt lính TCII như e đã thấy thì yêu cầu ae cần nhanh chóng tìm ra câu trả lời về vấn đề này.
Trên đây là ý kiến ban đầu của e .

wowanrong
14-05-2012, 20:48
Vinh nhỏ, chú bị mắc bệnh thần tượng chị àh???? =)) nhìn cái ảnh là biết k phải ta chụp rồi. Mí lị lúc đi đường, toàn chụp bằng máy du lịch, con kia cồng kềnh, có chụp mấy đâu. Mãi ngày cuối mới lôi ra xài =))
Vụ nghi án đó em biết, em biết đấy bác ạ =))) Một đứa thì thay quần thay áo chi đó, một đứa thì mãi mới xuống chỗ a em mik...Haizzz, chỉ tội em, làm ôm bác_ một vợ 2 con rai, chả sơ múi đc rì :((
Chị Nhỡ à:
-Thứ nhât: e là e rất iu quý chị,điều này là e khẳng định luôn,k cần bàn cãi :))
-Thứ hai: hình như quan điểm của chị có chút sai lek về time,vì đây là hình ảnh tình báo ta ghi lại lúc e chưa vất vả quay lên tìm đâu ạ
Lý do:e dựa vào độ chiếu sáng của mặt trời và hơi nóng trong không khí bốc lên từ bô xe và 1 số ngoại cảnh khác như những nhánh cỏ ở vệ đường k hề đổ rạp về 1 phía ,mà đổ rất lung tung>>>k phải do thiên nhiên(gió) mà do vật thể khac(con ng) gây ra để kết luân rằng
Time chụp ảnh này là giữa khoảng xe này tak đoàn và trc khi e lên tìm đó
Quan điểm thứ 2 của e xin đc trình bầy xong
Báo cáo.Hết

wowanrong
14-05-2012, 21:06
Và theo 'trí nhớ k tồi" của e thì là: xe này là xe bác Dũng(vì k có cái cốp phía sau) và hôm đó om của bác Dũng là Công Chúa :D

doun
14-05-2012, 21:12
Chả có nhẽ???? Cái điều đó lại xảy ra????

wowanrong
14-05-2012, 21:17
Quan điểm của e la
-Một là cần off gấp để điều tra cụ thể nhất là 2 đ/c này,cần khẩn trc xác minh,e là e rất lo lắng :(
-Hai là cak trên k đc thì yêu cầu bỏ phiếu,như bác Doun có 1 phiếu về "điều ai mà ai cũng nghĩ tới " rồi =)) e ủng hộ Bác vì những nhận định của e ở trên rất phù hợp vs KL này
(Nhưng qua vụ này e là e phải nói thật là e ước ao đc đèo chị đấy chị Nhỡ à =)) , e chưa vợ và chưa có con như bac Doun đâu =)) )

maiphuong_8647
14-05-2012, 21:22
=.=! chị là chị nỏ thik phi công mô mồ =))

wowanrong
14-05-2012, 21:28
E cũng chưa làm phi công bao h mô =))

doun
14-05-2012, 21:32
Anh cảnh báo các cô cậu về những điều cô cậu vừa nói. Anh đi phượt để một phần là tìm lại thời trai trẻ vậy mà các cô cậu cứ chọc cán chổi vào nỗi đau của anh. Anh cũng muốn vứt xe ven rừng và bầy cả xơ lẫn múi ra lắm chứ bộ. Vậy mà cô cậu làm anh hết đường.

doun
14-05-2012, 22:08
Qua cánh rừng già Y Tý, thung lũng Dền Thàng hiện ra. Thung lũng này với các sườn núi khá dốc nên phần lớn là bà con canh tác theo kiểu nương rẫy, ít ruộng bậc thang hơn. Trong khi chờ đợi sửa xe Ku Vinh chút xíu, cả đoàn được chú Thắng tiếp cho liều thuốc kích thích là thach rau câu Long Hải

http://nm2.upanh.com/b2.s29.d3/a490b41cc7c773ebd0dbe20840c77907_44736562.141.jpg (http://www.upanh.com/141_upanh/v/7rq7cvcs3jl.htm)
Lối ra khỏi rừng già Y Tý

doun
14-05-2012, 22:12
http://nm5.upanh.com/b2.s29.d2/6157a52d10fdd8a65057999edc93851c_44736635.142.jpg (http://www.upanh.com/142_upanh/v/drqd5vas4yx.htm)

http://nm3.upanh.com/b1.s27.d2/d8d9ca7835cf15cd6aaa40f62d0b9f22_44736703.139.jpg (http://www.upanh.com/139_upanh/v/2rq96v7lbiy.htm)

http://nm3.upanh.com/b5.s26.d1/8df4a32d05eb0773631102ab146ceb39_44736713.140.jpg (http://www.upanh.com/140_upanh/v/frq9av3s9am.htm)
Cả đội nghỉ ngơi và nạp thêm năng lượng. Sau khi xử lý hết túi thạch mới phát hiện ra thiếu một xe. Lên xe đi được một đoạn mới thấy xe đó vứt chỏng chơ ven đường và 2 quí vị chủ xe thì đang nằm với vẻ mặt hả hê thê trên đống củi của bà con để ven đường

doun
14-05-2012, 22:22
http://nm2.upanh.com/b6.s29.d4/a05cf74924449aef185397a3de90879a_44736922.119.jpg (http://www.upanh.com/119_upanh/v/9rq84vdl9eo.htm)
Cánh đồng Dền Thàng chủ yếu là nương rẫy

http://nm5.upanh.com/b4.s29.d1/df5103c2bb7ceaa3902c24907fb9483e_44736995.137.jpg (http://www.upanh.com/137_upanh/v/6rq5av5l7he.htm)

http://nm3.upanh.com/b5.s28.d1/6565a43b604d6a965f8003b23b267034_44737633.146.jpg (http://www.upanh.com/146_upanh/v/9rqefvfmaqt.htm)

http://nm4.upanh.com/b6.s27.d2/668b9923c9a78bb09d6c58d6dc3b49e6_44737164.147.jpg (http://www.upanh.com/147_upanh/v/3rq8cv4l5gl.htm)
Ít ruộng bậc thang hơn, bà con nơi đây chắc vẫn sống dựa nhiều vào rừng Y Tý. Tuy nhiên tôi nghĩ, nếu mà cả triển rừng Y Tý mà thành đồi trọc thi quả thực cái cánh đồng Dền Thàng và Mường Hun sẽ nhanh chóng biến thành biển nước ngay lập tức sau 1 cơn mưa rào

doun
14-05-2012, 22:24
http://nm4.upanh.com/b3.s27.d2/e3642549479bd685b8059668bff152b9_44737144.136.jpg (http://www.upanh.com/136_upanh/v/0rq69v4l0xq.htm)
Bản làng tại Dền Thàng

wowanrong
14-05-2012, 22:25
Bác ơi bác ơi đến rồi,đến rồi bác ơi,Chiếc giường bằng củi ý :))

doun
14-05-2012, 22:33
http://nm4.upanh.com/b3.s27.d2/e3642549479bd685b8059668bff152b9_44737144.136.jpg (http://www.upanh.com/136_upanh/v/0rq69v4l0xq.htm)
Bản làng tại Dền Thàng

Vinh-em nhìn thấy cái đống củi trên ảnh không? Nó đấy. Anh không hiểu tại sao cái đống củi đó nhiều cành và mấu mà gương mặt họ vẫn toát lên vẻ hả hê được. Nó làm anh nhớ đến một câu chuyện như thế này:

Có 2 ông bà về thăm quê cũ, họ đi qua một trang trại, bà cụ chỉ vào hàng rào dây thép và nói với ông già.
- Ông này, ông còn nhớ ngày xưa chúng mình vẫn hay chốn bố mẹ tại cái hàng rào này không?
- Có chứ, tôi quên làm sao được ngày đó. Thật tuyệt phải không bà?
- Đúng rồi ông, hay chúng mình thử lại cái cảm giác ngày xưa đi ông?
Và thế là 2 ông bà làm lại cái mà ngày xưa họ đã từng làm, ông rồi bà nói.
- Tôi ngạc nhiên quá, tại sao ông già rồi mà còn hay hơn thời trai trẻ vậy. Có phải là ông thấy kỷ niệm xưa trở về nên có cảm hứng vậy không?
- Phù phù-Ông già nói-Không phải đâu bà, chỉ tại cái hàng rào này bây giờ nó có điện.

doun
14-05-2012, 22:37
http://nm9.upanh.com/b1.s26.d2/6220b5443ba425d75062659c837cb487_44737469.144.jpg (http://www.upanh.com/144_upanh/v/2rq85v8m3ne.htm)
Trong khi mọi người tranh thủ tạo dáng

http://nm3.upanh.com/b5.s29.d2/7bb388812670cf731e01725b479b9beb_44737513.135.jpg (http://www.upanh.com/135_upanh/v/9rq9avfm4tb.htm)
Thì hai đồng chí này vẫn yên vị trên xe sợ xuống rồi mà không lên được nữa

doun
14-05-2012, 22:44
http://nm7.upanh.com/b2.s26.d1/daa3ac8765e6f902e42165dcc125cb02_44737707.98.jpg (http://www.upanh.com/98_upanh/v/brq82v2mfxm.htm)
Và panorama các đỉnh núi

wowanrong
14-05-2012, 22:47
[
[url=http://www.upanh.com/135_upanh/v/9rq9avfm4tb.htm]http://nm3.upanh.com/b5.s29.d2/7bb388812670cf731e01725b479b9beb_44737513.135.jpg (http://www.upanh.com/144_upanh/v/2rq85v8m3ne.htm)
Hai đồng chí này vẫn yên vị trên xe sợ xuống rồi mà không lên được nữa
Chuẩn k phải chỉnh về 2 đ/c này :)),Quả thực lúc này e cũng phê lòi,có khi hơn 2 bác này :( nhưng may sao k có chuyện j bất thường xẩy ra,mỗi lần đoàn nghỉ như 1 lần giải thoát.Một cảm giác dù đã trải qua nhưng e thấy như mình đã làm chủ đc bản thân,chiến thắng đc nhiều thứ bên trong mình.Dù k muốn nó lặp lại nhưng nói thật là e rất thik nó :))

doun
14-05-2012, 23:00
Chuẩn k phải chỉnh về 2 đ/c này :)),Quả thực lúc này e cũng phê lòi,có khi hơn 2 bác này :( nhưng may sao k có chuyện j bất thường xẩy ra,mỗi lần đoàn nghỉ như 1 lần giải thoát.Một cảm giác dù đã trải qua nhưng e thấy như mình đã làm chủ đc bản thân,chiến thắng đc nhiều thứ bên trong mình.Dù k muốn nó lặp lại nhưng nói thật là e rất thik nó :))

Anh thì lại rất muốn con đường dài ra. Từ ngày thứ 3, cảm giác khi gần đến điểm dừng chân là anh lại thấy như ngày nhỏ đi học đánh mất bút mà về nhà bố mẹ đang chờ ở nhà để mắng.

doun
15-05-2012, 11:36
Cung đường Y Tý - Sa Pa, hôm qua Nhỡ có hỏi một đoàn đi ngược chiều với chúng tôi thì được trả lời là Thiên Đàng của địa ngục, nhưng xem ra như thế này thì không biết lộ trình Lũng Pô - A Lù - Y Tý chúng tôi đi thì gọi là gì? Có phải là "Địa ngục của địa ngục" không?. Qua Mường Hum, đúng như anh công an huyện gặp ở Y Tý đã vẽ sơ đồ cho tôi vào vỏ bao thuốc, có 5 km đường mà nhiều đoạn không gọi là đường cũng được. Tuy nhiên chỉ 5 km này thì không có nghĩa lý gì.

http://nm9.upanh.com/b2.s27.d2/db62444b58d66e2ad148054994017f52_44754459.149.jpg (http://www.upanh.com/149_upanh/v/6rq2ft4yfjm.htm)

http://nm4.upanh.com/b6.s26.d1/81ef376e9a118d90c67fd7a4ae383eb0_44754504.150.jpg (http://www.upanh.com/150_upanh/v/4rqaat3y4gl.htm)

http://nm5.upanh.com/b4.s28.d1/9159c5b8a01e8145689215dc3d1d4dee_44754675.151.jpg (http://www.upanh.com/151_upanh/v/4rqe5tdf1ct.htm)

http://nm7.upanh.com/b4.s29.d2/4bed48db6f198fac41388341b439fad7_44754847.152.jpg (http://www.upanh.com/152_upanh/v/3rqa7tcf7zh.htm)

Cái này gọi là đường hay là gì nhỉ?

doun
15-05-2012, 13:08
Từ đoạn đường xấu này đường đẹp như tranh vẽ so với những lộ trình chúng tôi đã đi, nhất là đoạn chạy qua Tả Giàng Phình.
Chắc vừa mưa xong nên những khe nước chảy róc rách ven đường. Đôi lúc những con thác nhỏ ven đường nhưng do đã trưa nên không ai có ý tưởng "bảo vệ môi trường" cả.

http://nm2.upanh.com/b3.s27.d2/a6deaa6d89541cb1b954714b43b441ce_44750862.2.jpg (http://www.upanh.com/2_upanh/v/2rq26i4afuz.htm)

http://nm3.upanh.com/b1.s27.d1/77827b79e9e86b126a1eae56b93d130b_44755033.153.jpg (http://www.upanh.com/153_upanh/v/frq65t4kabb.htm)
Những con thác nhỏ ven đường

doun
15-05-2012, 13:29
http://nm4.upanh.com/b3.s28.d1/63868ccf8ab2406f97a9fecfcd958a2f_44755304.154.jpg (http://www.upanh.com/154_upanh/v/6rqaft6k8ja.htm)

http://nm4.upanh.com/b6.s29.d3/b99467c60aeb03b09ace6a018420c57e_44755344.155.jpg (http://www.upanh.com/155_upanh/v/crq54t2s8vu.htm)
Đường xá thế này là thiên đường rồi

doun
15-05-2012, 13:32
http://nm6.upanh.com/b4.s26.d1/4982b7476f12eb6b8d01041acf8a7aa0_44755386.156.jpg (http://www.upanh.com/156_upanh/v/brq1bt5serf.htm)

http://nm7.upanh.com/b2.s27.d1/a038f4114a0c769ace7e41744e966fce_44755537.157.jpg (http://www.upanh.com/157_upanh/v/frq90t2s9nj.htm)
Qua Tả Giàng Phìng - Dãy Hoàng Liên đã trong tầm mắt, những đỉnh núi nhọn như ngón tay đưa lên trời xanh như trong tranh thủy mạc. Đúng như tên gọi Ngũ Chỉ Sơn

meomap
15-05-2012, 22:04
Anh thì lại rất muốn con đường dài ra. Từ ngày thứ 3, cảm giác khi gần đến điểm dừng chân là anh lại thấy như ngày nhỏ đi học đánh mất bút mà về nhà bố mẹ đang chờ ở nhà để mắng.

Em cũng muốn kéo dài cảm giác như được đi lần nữa ý, hình dung lại những gì đã trải qua, nên bác cứ viết từ từ, chầm chậm bác nhé, để ngày nào em cũng được sống trong cảm giác đó ạ :D

wowanrong
15-05-2012, 22:22
'"Thế gian đẹp nhất mặt trời
Cuộc sống đẹp nhất có người bạn thân"
Đôi khi Em nghĩ cả nhà chính là món quà cuộc sống đã dành cho em
Có những người bạn đến với em trong đời ,rồi ra đi .giây phút giã biệt dù buồn đau nhưng em vẫn cảm thấy thanh thản ,vì em biết là em đã luôn dành cho cả nhà một tình cảm chân thành !
Chuyện đời không như ta nghĩ .cuộc họp mặt nào rồi cũng đến lúc chia tay.để có dip gặp lại em có thể cùng cả nhà hạnh phúc khi tình bạn đúng với nghĩa thật sự
Giữa dòng đời bất tận ,đôi khi em và cả nhà có thể gặp nhau là chuyện tình cờ
Đôi khi em có những tâm sự buồn thì cả nhà sẽ động viên an ủi,cả nhà luôn bên em và trao cho em những lời nói để mang lại niềm tin va hy vọng
Là Bạn thì phải sống và luôn chia sẻ với nhau mỗi khi có chuyện buồn hay thất vọng một điều gì ,em sẽ luôn2 trân trong tình bạn này
Có những nguời bạn ,đó quả thật là một món quà tuyệt diệu của cuôc sống .Mỗi chúng ta đều có những con đường khác nhau để đi trong đời và em cảm nhận được sự bình yên khi đươc gọi nhau là bạn.
Em và cả nhà đã cùng trò chuyện về mọi điều trong cuộc sống ,đã từng bộc bạch những hoài bão ,cùng tâm sự để hiểu rõ nhau hơn .
Em mong tình bạn này mãi mãi là tình bạn thanh cao và tồn tại lâu dài .
Tâm sự của 1 ngày mệt mỏi và buồn .

doun
15-05-2012, 22:28
Và cuối cùng, Sapa đã hiện ra dưới chân. Quốc lộ 4D dẫn tới Sapa mượt như nhung dưới những bánh xe, cũng có thể đó là do chúng tôi cảm nhận chủ quan là như vậy vì hơn 2 ngày qua chúng tôi đã quen đi trên những con đường mà không gọi là đường cũng được. Cả đoàn trôi xe nhẹ nhàng về thị trấn. Do kế hoạch đặt ra là chỉ dừng ở Sapa 1-2h để cho những ai chưa đến Sapa được biết về thị trấn nhỏ bé nhưng nổi tiếng này nên sau bữa ăn trưa (chính xác thì gọi là bữa ăn buổi thì vì khi đó đã là hơn 3h chiều) đoàn chia thành 2 tốp: Chị em chụp ảnh tại quanh nhà thờ cổ và chợ còn anh em tìm hiệu sửa xe cân chỉnh lại xích lốp và thời gian cho phép là 15 phút:
Và trong 15 phút đó, chị em cũng tranh thủ làm được vài kiểu ảnh:

http://nm6.upanh.com/b3.s29.d3/4dbec6b5ce96f38dabf52695200a78bf_44780256.158.jpg (http://www.upanh.com/158_upanh/v/brq42rcc6yk.htm)

http://nm1.upanh.com/b5.s26.d2/d96b3b77952657ededdd029fbdb55ac1_44781461.168.jpg (http://www.upanh.com/168_upanh/v/4rq3fretcgx.htm)
Nhà thờ cũ

doun
15-05-2012, 23:33
http://nm5.upanh.com/b2.s29.d2/70e42423eca500c2abcb455d03529cce_44781515.165.jpg (http://www.upanh.com/165_upanh/v/5rq10r6t1sj.htm)

http://nm6.upanh.com/b2.s29.d3/ea0346ea17eb2e61465e66f6f8b8b4f9_44781566.166.jpg (http://www.upanh.com/166_upanh/v/3rq10r6tdmo.htm)
Đánh đu với trẻ em - Cũng may cây đu không bị gẫy bởi các nàng

doun
15-05-2012, 23:35
http://nm4.upanh.com/b5.s28.d3/63125a5653b22420dc919341aaa2b32d_44781624.167.jpg (http://www.upanh.com/167_upanh/v/7rq18v6j1pk.htm)

Các bà mế bán hàng lưu niệm

doun
15-05-2012, 23:46
Ghé thăm Sapa trong chốc lát, cả đoàn lại tiếp tục lên đường vội vì cung đường tới Mù Căng Chải đúng như phát âm cái tên của nó, còn mù tít mãi tận đâu xa. Chỉ một loáng đã đến O Qui Hồ. Ban đầu tại chiều lên từ phía Sapa, mặc dù đây là lần đầu tiên tôi đi xe máy qua một cái đèo thực sự nhưng tôi không thấy có gì đặc biệt lắm về độ dốc hay chiều dài. Nhưng từ đỉnh đèo đổ về phía Lai Châu tôi thực sự thích thú với cái cảm giác đỗ dốc hoàn toàn bằng số 4 với những khúc cua tạo cảm giác như nồng độ Adrenaline trong máu tăng cao. Dốc xuống có vẻ dài hơn nhiều so với chiều lên và tôi ước nó cứ như thế này. Cảm giác trườn nhẹ nhàng qua những khe núi, gió lạnh lùa qua mình. Hầu như không nghe thấy tiếng máy nổ chỉ có tiếng gió rít ù ù qua kính mũ. Đến bây giờ tôi vẫn không quên được cảm giác đó.

http://nm2.upanh.com/b5.s26.d2/7504532527cd387447734111b46262b0_44781942.169.jpg (http://www.upanh.com/169_upanh/v/drq04v4a7nz.htm)

http://nm2.upanh.com/b5.s26.d1/d2f09b5d638d8e5d9a0ecc2e173e3b27_44781962.170.jpg (http://www.upanh.com/170_upanh/v/2rqdavaa8zz.htm)

http://nm5.upanh.com/b3.s26.d2/9868c3b32e4e566b5f3b118b6b6b89e9_44782015.171.jpg (http://www.upanh.com/171_upanh/v/8rqcdv2a0or.htm)
Ô Qui Hồ về phía Sapa

doun
15-05-2012, 23:48
Và tập tành panorama với máy bỏ túi

http://nm9.upanh.com/b5.s28.d3/a71d8fa67fb4261bd4a5cdce9cf29312_44782039.159.jpg (http://www.upanh.com/159_upanh/v/3rqf5v0afur.htm)http://nm0.upanh.com/b3.s26.d1/48d92bb03b2365a2244f884f80f11659_44782040.160.jpg (http://www.upanh.com/160_upanh/v/2rq32v8aaul.htm)http://nm2.upanh.com/b3.s26.d2/32f0f69cc7ba440982f399f90578f317_44782042.161.jpg (http://www.upanh.com/161_upanh/v/arq13vea1uk.htm)

doun
15-05-2012, 23:49
http://nm0.upanh.com/b5.s29.d3/589845d1332138f0811dde956f155357_44782060.172.jpg (http://www.upanh.com/172_upanh/v/7rqdbv2adev.htm)

Đỉnh đèo lộng gió

doun
15-05-2012, 23:54
http://nm5.upanh.com/b1.s28.d1/547e47976b612f2e60bd4216117203ab_44782185.162.jpg (http://www.upanh.com/162_upanh/v/1rq93v2a2kd.htm)

Người đẹp tạo dáng chụp ảnh nhưng mắc một lỗi nghiêm trọng. Máy bán chuyên mà cô nàng để cách mắt tới 20 cm thể kia thì ngắm qua ống kính làm sao được

wowanrong
16-05-2012, 01:14
Bữa ăn trưa vội vã tại Sapa cũng như những j chúng tôi đến và đi khỏi nơi này,Sapa đúng là thành phố đẹp,nhưng đó k phải mục tiêu chinh phục chính của đoàn chúng tôi,trong ngày hôm đó nhiệm vụ đặt ra cho cả đoàn là chạy về tận Mù Căng Chải nên k thể cảm nhận hết vẻ đẹp nơi đây.
Lúc ăn trưa hôm đấy cũng nhiều chuyện đáng nhớ,cả nhà dều mệt mỏi :một phần do di chứng của buổi đập phá hôm trc trên Y Tý,một phần do cung đường hôm đấy cũng vất vả,thời tiết cũng bắt đầu nắng nóng oi bức hơn.Có 4 chuyện e muốn kể lại về bữa trưa hôm đấy:
-Khổ cho ông chủ quán dám phát ngôn là nước trà đá miễn phí, làm cả đoàn tha hồ ma bắt ông này phục vụ lần sau chắc ông ấy chừa cái tội maketing câu khách kiểu đấy =))
-Bữa ăn mà đa phần mọi ng đều mệt nên ăn đc ít, nhưng e nghĩ khổ nhất chị Mèo vs các món mà quán phục vụ thì toàn đồ " giầu dinh dưỡng " kinh khủng =)) ( theo cak hiểu của e thôi ná ) làm chị ăn cũng khổ sở. Một phần lúc nhà ta ăn cũng giữa giờ chiều nên thức ăn và đặc biệt là cơm k còn ngon nữa
-Hôm đó đi nắng k hiu sao chị Nhỡ lại bị say nắng vậy :( lần sau chị cận thận hơn ne,nhưng e vẫn phục chị đó vì sau khi gửi tình yêu lại nơi quán đó,chị vẫn bình thản bước ra và ngồi ăn như k có chuyện j xẩy ra cả :) như vậy e thấy đc chị có nghị lực phi phàm đó
-Và cuối cùng là bác Thắng =)) lúc ăn xong,tự nhiên bác gọi em nhân viên phục vụ lại "Em ui,sao e XINH thế " - mà nói bằng cái giọng cực kỳ nhẹ nhàng và truyền cảm luôn ý (em mà là con gái e cũng thik nghe giọng đấy =)))lúc đó e nghĩ??? ( cái quái j vậy,mệt mỏi như này mà bác y lại định làm j nữa đây ) Nhưng ngay sau đó thì chao ôi Bác ý nói " gần đây có chỗ nào sửa xe k e" -Thôi xong,e k nhịn đc cười luôn,2 câu,2 phong cak,k ăn nhập vs nhau sất :))
Rồi sau đó chúng tôi rời khỏi quán tìm chỗ sửa xe ,và tạm biệt Sapa chỉ sau hơn 1g ở lại nơi đây

doun
16-05-2012, 08:15
Uh, Vinh nhớ chi tiết nhỉ

wowanrong
16-05-2012, 09:36
E phụ Bác thôi:D ,ai cũng có những trải nghiệm và khoảng khắc đc ghi lại cho riêng mình mà bác,có điều chắc mọi ng bận nên chưa có time update lên thôi

maiphuong_8647
16-05-2012, 13:05
Ầy, Vinh nhỡ, chú nhầm rồi. Đầy chẳng qua là phản ứng phụ sau hai buổi làm ôm của bác Thắng thôi, có say cũng k phải say nắng đâu =)))
Sapa, cái cảm giác thích nhất đó là nắng cứ chói chang trên đầu nhưng không khí vẫn mát lạnh. Trên đường mình đi từ Ô quy hồ về Sapa, thấy nhà nào cũng có một khóm hoa nho nhỏ trước nhà, nhìn tươi tắn và rực lên trong nắng. Đẹp :X haizzz, đường vắng người, cứ thế để số 4 thả đèo, cái cảm giác gió lạnh lùa vào tóc thật phê :X
Sapa đúng dịp lễ hội trên mây, thấy hoa hoét đầy đường, đẹp. Rưng thì mà là người cũng đầy đường, chen chúc, chật chội...Thật ghét...Bởi thế nên k nhớ đọc bài báo nào đó, nói dân phượt toàn bọn ích kỷ, cũng đúng thật :X

ngày26
16-05-2012, 13:18
Guinnes of "Săn Mây Y Tí"

- Đẹp trai nhất: khỏi phải bàn, It's me haha =))
- Xinh gái nhất: thôi cũng khỏi bàn, cho dù có bị ném đá cũng phải hốt lên 1 câu công bằng cho em út Tạt :">
- Cặp đôi hoàn hảo nhất: còn gì phải bàn khi người đẹp trai và xinh gái song hành hô hô :))

maiphuong_8647
16-05-2012, 13:21
Thằng bệnh!
Người đẹp nhất và nhiều quyền nhất : Mèo
Người đẹp rai toàn riện nhất : tất nhiên là bác Thắng =))
Mày xếp xó đi =))

hbmhbm
16-05-2012, 16:24
@ Phương xinh đẹp : cám ơn em, nhưng em nói về anh vẫn thiếu một chi tiết, da mặt dầy :-?

maiphuong_8647
16-05-2012, 17:06
Àh, thế cho nên em mới để là đẹp rai toàn riện đó mà =)) nếu nói thiếu thì còn phải bổ sung thêm tý nựa là hơi ít thông minh. Anh quên àh =))

hbmhbm
16-05-2012, 17:17
Cô nhầm, anh vừa thông minh vừa nhạy cảm :x

maiphuong_8647
16-05-2012, 18:22
Nhạy chỗ nào???? chả thấy nhạy chỗ nào cả =))

wowanrong
16-05-2012, 18:52
E là e tự nhận e k có bênh =)) và e ngoan nhứt :))

doun
16-05-2012, 19:03
Anh khách quan nhất thì như thế này:
1. Đẹp trai nhất: Nhỡ
2. Duyên dáng nhất: Thắng
3. Ít tuổi nhất (không phải trẻ nhất nhá): Mù Tạt
4. Nhiều tuổi nhất (không phải già nhất nhá): Xu
5. Mắc bệnh nặng nhất: Mập
Còn gì nữa xin quí vị bổ sung

wowanrong
16-05-2012, 19:33
Em like bác =)) bác bổ xung cho e khoản ngoan nhất cho e đê ^^

doun
16-05-2012, 20:57
Cuối chân đèo cũng là lúc hết cái cảm giác như nhiều bạn trẻ vẫn hay gọi "Phê" là bước vào đất Lai Châu với những đoạn đường ổ gà xem lẫn với đá hộc. Những cú phanh gấp hay tiếng ừ hự... cuả người ngồi trên xe cũng chỉ làm cho không khí thay đổi. Có lẽ cũng phải đến hơn 20 km đường như vậy. Đến ngã 3 Huổi Ke rẽ đi Tân Uyên thì quốc lộ 32 tuyệt đẹp hiện ra, đường không rộng những phẳng và thẳng tắp, thưa người khiến mọi người không ai đề phòng cảnh giác với những khẩu súng to đùng nấp phía sau những gốc cây. Tuy nhiên khoảng cách và thức tự đoàn xe vẫn được tuân thủ. Sau bữa cơm vội vàng tại Sa Pa, có lẽ tinh thần chiến sỹ được cải thiện rõ rệt. Cảnh vật ven đường khác hoàn toàn so với những ngày trước đây, nhưng cánh đồng khá bằng phẳng trải rộng, mùa này chưa trồng cây cối gì nên màu đất đỏ quạch là màu chủ đạo của khung cảnh nơi đây. Cũng do mãi miết chạy vì quãng đường còn xa nên không ai có ý định chụp ảnh. Nên không có bức ảnh nào ghi lại phong cảnh cung đường này.

doun
16-05-2012, 21:24
Trời trở tối nhưng cả đội vẫn mải miết chạy. Và cung đường Tân Uyên - Than Uyên trong đêm thực sự là không biết mô tả lại như thế nào chỉ biết rằng sau khi nghỉ dừng chân khi chuẩn bị hết đất Lai Châu, tất cả các xế đều đồng thanh nói "Phê thật". Quả thực lúc đó chúng tôi bay thì chính xác hơn. Đường đêm, vắng và rất thẳng nên mặc dù không chạy quá nhanh nhưng tốc độ duy trì rất đều đặn trên dưới 60 km/h. Tiếng máy xe và tiếng gió đều đều bên tai nhưng tiếng của động cơ máy bay. Suốt quảng đường 3-4 chục cây số không dừng nhưng chỉ làm cho mọi người thêm phấn khích.
Sự cố đầu tiên trong tối hôm đó là lốp xe của Vinh Nhớn bị thủng, rất may ngay sát cổng của một nhà sửa xe nên mọi việc ổn thỏa chỉ có điều do mất điện nên bác thợ phải lọ mọ thay săm trong ánh đèn xe máy.

http://nm4.upanh.com/b4.s28.d2/8fbe46ca54e3abf784ec507da16d14ef_44822344.173.jpg (http://www.upanh.com/173_upanh/v/brq95d8zeiu.htm)

doun
16-05-2012, 21:48
Sau khi khắc phục xong sự cố, phi hành đoàn lại tiếp tục bay trong đêm. Quãng đường này tôi nhớ mãi có một đôi vợ chồng mặc quần áo dân tộc đi xe máy, khi thì vượt chúng tôi, khi thì tụt lại do dừng ở ven đường suốt một quãng dài đến hơn 2 chục cây số. Một lần thấy họ dừng ven đường tôi mới nhìn rõ họ còn bọc theo một đứa con rất nhỏ trong chăn. Hình như là đưa con đi viện. Tôi thấy ái ngại cho hoàn cảnh của họ. không biết là họ đi từ đâu nhưng chỉ riêng quãng đường đi cùng chúng tôi đã hơn 2 chục cây trong đêm tối mịt mùng.

Và cuối cùng thì cái bảng xanh này cũng hiện lên rực rỡ dưới ánh đèn xe của chúng tôi.
http://nm8.upanh.com/b1.s29.d4/fb692db1b30559100374068a50f7d558_44822478.sdc10832 .jpg (http://www.upanh.com/sdc10832_upanh/v/0rqb2dazbdi.htm)

doun
16-05-2012, 21:50
http://nm1.upanh.com/b4.s27.d1/3fd0074ed01cb05e508534472c8afbf8_44822851.175.jpg (http://www.upanh.com/175_upanh/v/3rq41ddn0gr.htm)
Đêm thì đêm cũng phải đánh dấu lãnh thổ

doun
16-05-2012, 22:14
Từ chân biển báo này trở đi, đường xấu hơn rất nhiều và sự cố thứ 2 trong đêm xảy ra khiến kế hoạch hát hò giao lưu của chúng tôi tại Mù Căng Chải phá sản. Khi còn cách MCC 16 cây số, xe của Vinh Nhớn lại tiếp tục bể lốp sau. Không mang theo miếng vá và việc thay săm trong chúng tôi không ai tự tin lắm. Đã có phương án đi xe không hơi để chấp nhận sáng hôm sau thay lốp và cân vành. Rất may có một nguời đi xe máy ngược chiều hỏi và được biết cách đó khoảng 2 cây số, đầu cầu treo có một nhà sửa xe. Tôi và Nhỡ liền lên xe đi tìm. Cũng lại rất may mắn cho chúng tôi có một người đứng ven đường chỉ cho chúng tôi một cái cầu treo chứ thực ra trong đêm tối như hũ nút. những người lạ như chúng tôi không thể nào phát hiện ra cây cầu vì nó khuất dưới mặt đường và có mái nhà che.
Nhìn thấy cây cầu treo quả thật là tôi thấy ngán, có một chút sợ. Cầu rộng khoảng 1 mét, mặt cầu bằng những thanh gỗ trong đêm không biết là còn chắc hay đã mục. Cây cầu lại vặn như vỏ đỗ. Tôi không có sự lựa chọn nào khác, để xe lại để cả 2 đi qua thì sợ mất xe, một người trông xe và một người tiếp tục đi bộ tìm nhà cũng không thế. Vậy là tôi đánh liều phi qua còn Nhỡ đi bộ phía sau. Đi xe máy trên cầu tạo ra tiếng động ào ào, cây cầu lắc lư như muốn hất tung tôi xuống suối. Sang đến bên kia rất may mắn sau một hồi 2 anh em gào lên "Anh sửa xe ơi" cũng có người thò ra "Gì đấy?" và anh đồng ý đi sửa xe cho chúng tôi.

http://nm4.upanh.com/b5.s28.d2/5f24cb3dc1036db15524e713fa2de387_44824104.178.jpg (http://www.upanh.com/178_upanh/v/frqa7dcqeyz.htm)
Trong khi chờ chúng tôi tìm thợ sửa xe, các thành viên còn lại không giấu nổi sự lo âu và căng thẳng mặc dù đã xơi chọn vẹn 2 cân đào đầu mùa

http://nm3.upanh.com/b2.s28.d2/46ca65910084a7e44ce40f19562b77fb_44823363.176.jpg (http://www.upanh.com/176_upanh/v/1rqdbd5d3bj.htm)

http://nm3.upanh.com/b2.s28.d3/0c58365d2a530156daca7ed46018ab8c_44824023.177.jpg (http://www.upanh.com/177_upanh/v/7rq0edbq2zp.htm)
Và mấy thành viên này như đang thắp nến cầu nguyện đừng gặp thêm chuyện gì nữa

doun
16-05-2012, 22:21
Và cuối cùng nơi nào cần đến đã đến. Lúc này là khoảng 22:30.
http://nm0.upanh.com/b2.s28.d2/1f7cc006efeb289d15623f8d61dd6b61_44824470.179.jpg (http://www.upanh.com/179_upanh/v/4rq5adfhfhi.htm)

doun
16-05-2012, 22:26
Đến nhà nghỉ. Trong khi chờ đợi chị em thay đồ, do mệt mỏi phần lớn cánh nam giới đã làm được một tiểu giấc. Mập đã đặt cơm ở quán tai bến xe, khi chúng tôi ra đến nơi đã gần 12 giờ đêm, đường vắng tanh không một bóng người với những cơn gió khá lạnh, khác hẵn so với giờ này ở HN đang như nồi lửa. Tôi phải xin chủ quán 4 chén rượu mới thấy người ấm lên.

doun
16-05-2012, 22:28
Nhạy chỗ nào???? chả thấy nhạy chỗ nào cả =))

Hahahaha!!!! Tôi thức bạng rồi đó nha....

maiphuong_8647
16-05-2012, 22:31
Anh khách quan nhất thì như thế này:
1. Đẹp trai nhất: Nhỡ
2. Duyên dáng nhất: Thắng
3. Ít tuổi nhất (không phải trẻ nhất nhá): Mù Tạt
4. Nhiều tuổi nhất (không phải già nhất nhá): Xu
5. Mắc bệnh nặng nhất: Mập
Còn gì nữa xin quí vị bổ sung

Bác, "đẹp trai" là răng??? e k chịu đâu, em xinh đẹp ngời ngời thế kia mà lại bảo e đẹp trai T__T tự kỷ quá =((

wowanrong
16-05-2012, 22:35
Em xin đống góp thêm 1 số chi tiết như thế này :
Thứ nhất : chuyện Bác vs chị nhỡ đc "dập dình'" là e cũng rất thik =)) nhưng k đc thử ,lúc về bác có kể bac vs chị Nhỡ đc đi trên mây em vẫn đi vọng lúc đi tiếp e sẽ đc thưởng thức mặc dù e biết là k thể :(
Thứ hai là trong lúc 2 bác đi vắng chị mèo làm cho bọn e thót tim k biết bao nhiêu lần,cái hàng rào "yếu liễu đào tơ như rứa" mà chị ý nỡ lòng yêu thương đến mức em nó sọ phải cúi rạp người xuống xin hàng. =))
Thứ ba nữa là e công nhận bác mát tay tìm dc ông thợ tốt,e xin nhớ cả cả đời cái đinh ý luôn,đã giả làm đá găm vô lốp thì chớ,k xuyên thủng luôn còn xuyên chéo :( làm tìm mãi k ra,e sờ kỹ lắm r mà k đc may mà bác thợ cũng kỹ tính
Thứ tư thì là chuyện của bác Thắng,xe vừa bắt đầu đi vô đc Thị trấn thì e thấy 2 xe lại tụt lại,lúc đó thì nếu là quá tam ba bận con của anh Vinh nhớn thì đúng là chết thôi,cuối cùng hoá ra là do công chúa k chụi làm tròn trách nhiệm vs bác Thắng né,Ôm về phía trc thì k ôm,cứ dựa vào cái đó làm chi =)) .Nhưng qua đó e cũng thấy là chị Mèo mới đúng là "thành viên ôm xuất sắc nhất đó" chị ngồi xe mô là xe đó chạy phê luôn, =)) e là e rất muốn làm xế của chị đó

wowanrong
16-05-2012, 22:39
Nhưng e xin thề là tất cả những j xẩy ra trong ngày hôm đó : từ pha múa xoè đúp,rồi tâm lý bất ổn, chuyện trục trắc vs chiếc xe a Vinh nhớn ...... k là cái quái j vs e ca KHI MÀ PHẢI SO SÁNH VS PA LÚC BƯỚC CHÂN VÔ CỦA NHÀ NGHỈ :( một ''cao nhân'' khiến e thấy mình còn bé nhỏ lắm trong cái thế giới to đùng này O-O

doun
16-05-2012, 22:49
@ Nhỡ: Anh dùng từ rất chuẩn đấy vì anh đã từng gõ đầu người lớn 10 năm nên không cần đính chính nhá
@ Khu Vinh: Vụ anh và nhỡ lên mây hay lắm, anh không kể hết đâu, khi nào xong việc anh mới kể.

maiphuong_8647
16-05-2012, 23:02
K làm tròn cái gì mà k làm tròn, Vui nó k những làm tròn mà còn làm thành hình cầu luôn =)) Chắc cũng vì thế nên bác Thắng mới cứ nhè chỗ xóc mà đâm vào. Lúc vừa sửa xong cái lốp xe của thằng V lớn, đi một đoạn lại thấy dừng lại. Chị bảo bác doun vòng lại xem thế nào thì thấy xe một nơi, hộp một nẻo lăn long lóc mà không thể nhịn được cười =))) Chú thấy k, con xe đó chịu quá nhiều áp lực. Đầu tiên và cũng cũng là lần tổn thương nghiêm trọng nhất là khi con mèo làm ôm của bác Thắng. haizzz, người ta bẩu tình đầu đẹp mà khó quên mà =)) con xe đó chắc nuối tiếc cân nặng của mèo nên lâm trọng bệnh. Hôm sau ku V lớn vừa ngồi vào là nó dở chứng liền =))
Chỉ tội Vui, có tiếng mà không có miếng, ngồi xe bác Thắng sau cùng thì chỉ còn hưởng sái lại của Mèo, V lớn với ta thôi=))

maiphuong_8647
16-05-2012, 23:03
@ Nhỡ: Anh dùng từ rất chuẩn đấy vì anh đã từng gõ đầu người lớn 10 năm nên không cần đính chính nhá
@ Khu Vinh: Vụ anh và nhỡ lên mây hay lắm, anh không kể hết đâu, khi nào xong việc anh mới kể.

Bác lại nguy hiểm nữa rồi, em làm ôm bác đã k xơ múi được gì, bác lại còn định tung tin đồn thất thiệt, em mà k lấy chồng đc thì e biệt làm sao ???? =))))

wowanrong
16-05-2012, 23:04
@bá Xu à thế thì bác nợ e nhiểu quá ??? còn cái vụ đôi bồ câu ...ý nữa vs vụ này là 2 rồi e la e đòi dai lắm đấy na :))

doun
16-05-2012, 23:05
Nhưng e xin thề là tất cả những j xẩy ra trong ngày hôm đó : từ pha múa xoè đúp,rồi tâm lý bất ổn, chuyện trục trắc vs chiếc xe a Vinh nhớn ...... k là cái quái j vs e ca KHI MÀ PHẢI SO SÁNH VS PA LÚC BƯỚC CHÂN VÔ CỦA NHÀ NGHỈ :( một ''cao nhân'' khiến e thấy mình còn bé nhỏ lắm trong cái thế giới to đùng này O-O
Có lẽ chú có duyên với với CAO THỦ môn TRẢO PHONG BINH PHÁP đó. Cao thủ này có nick trên giang hồ đấy chú có thể tầm sư học đạo. Tu luyện để rồi có ngày phẩy tay một cái là áp thấp nhiệt đới nổi lên ầm ầm

maiphuong_8647
16-05-2012, 23:13
Lúc vừa bước xuống xe mệt mỏi rã rời, tinh thần trệu trạo tự nhiên được nghe tiếng nói ấm áp và bay bổng của hót boi ý làm e tỉnh cả mệt, định lao ngay lên tay bắt, mặt mừng chân đá lia lịa rồi nhưng mà sức lực k cho phép nên chỉ dám đứng dưới chém hụt lên vài câu thì lại bị bố Thắng gõ đầu mắng mỏ ( haizz, tội mình quá, có mỗi cái ham muốn tí ti ấy mà cũng k đc thực hiện =)) Chắc tự kỷ thấy bạn hót boi ý đẹp rai toàn diện hơn, cái gì cũng hơn, sợ gái đội mình bỏ chạy hết theo đội bên đó đây mà...Ai chà, bây rờ thì em đã hiểu =)))

doun
16-05-2012, 23:30
@ Nhỡ: Với sự khiêm tốn cao độ anh nói rằng nhận xét của anh là đúng vì hiện nay anh đang là giảng viên của cái món CSE (Comprehensive Sexual Education) nên anh nghiên cứu khá kỹ về giới và giới tình.
@ Ku Vinh: Anh cũng muốn thổ nộ với chú vài điều để chia sẽ với anh nhưng mọi việc còn đang giang dỡ. Khi nào việc an bài anh sẽ tâm sự riêng.

wowanrong
16-05-2012, 23:36
Vâng e thiết nghĩ đó sẽ là những bài học hết sức thú vị và quý giá đấy bác ạ
(nói nhỏ vs bác chứ hôm vô nhà e Mai ở Nghĩa Lộn bác có nói câu j mà bác bảo ông bố Mai chê e k =)) )
@ chị Nhỡ: e là e ủng hộ bác thắng,k như thế chị lại cưa đổ hot boy ý để đoàn mình có đuôi thì chít e à :((

doun
16-05-2012, 23:48
Vâng e thiết nghĩ đó sẽ là những bài học hết sức thú vị và quý giá đấy bác ạ
(nói nhỏ vs bác chứ hôm vô nhà e Mai ở Nghĩa Lộn bác có nói câu j mà bác bảo ông bố Mai chê e k =)) )
@ chị Nhỡ: e là e ủng hộ bác thắng,k như thế chị lại cưa đổ hot boy ý dểddaonf mình có đuôi thì chít e à :((

@ Ku Vinh: Yên tâm đi em. Ngày trước mẹ vợ tương lai của anh cũng nói y như bố em Mai ý. Phải tự tin em à. Người mình nó ngắn nhưng củ sắn nó dài là OK.
@ Hình như chú Thắng về phần hình thì là "Le" (tiếng Pháp) nhưng phần tiếng có vẻ thuộc "La". Mai anh đi Đăk Lăk chả biết có nên mua cho chú ấy mấy thang Amacong không nhỉ?

wowanrong
16-05-2012, 23:55
@ Ku Vinh: Yên tâm đi em. Ngày trước mẹ vợ tương lai của anh cũng nói y như bố em Mai ý. Phải tự tin em à. Người mình nó ngắn nhưng củ sắn nó dài là OK.
@ Hình như chú Thắng về phần hình thì là "Le" (tiếng Pháp) nhưng phần tiếng có vẻ thuộc "La". Mai anh đi Đăk Lăk chả biết có nên mua cho chú ấy mấy thang Amacong không nhỉ?
Bác chơi zậy nhưng theo quan điểm của e bác ý chưa đc dùng đâu bác ạ,trong nhà mình có mua về chắc mỗi bác dùng đc thôi ;;) , e cũng k dám uống loại đó mô :))

hbmhbm
17-05-2012, 00:04
Nhạy chỗ nào???? chả thấy nhạy chỗ nào cả =))

Hix, đã đến nước này thì anh cũng chả ý tứ gì nữa. Hôm đi với anh, cô ôm anh 14 lần, trừ 3 lần anh đi vào chỗ xóc thì 11 lần là do cô cố tình. Cô đừng thấy anh ko nói gì mà bảo anh ko nhạy, chẳng qua do cô ko có nhà Hà nội nên anh phải giả vờ làm ngơ đấy thôi(bố mẹ có nhà rồi, nhưng còn có em trai nữa nên coi như ko có)

wowanrong
17-05-2012, 00:19
Hix, đã đến nước này thì anh cũng chả ý tứ gì nữa. Hôm đi với anh, cô ôm anh 14 lần, trừ 3 lần anh đi vào chỗ xóc thì 11 lần là do cô cố tình. Cô đừng thấy anh ko nói gì mà bảo anh ko nhạy, chẳng qua do cô ko có nhà Hà nội nên anh phải giả vờ làm ngơ đấy thôi(bố mẹ có nhà rồi, nhưng còn có em trai nữa nên coi như ko có)
=)) E thấy đúng đấy bác ạ,chị Nhỡ làm như thế là k đc,bác Thắng nói rứ rồi chị xin lỗi bác Xu đê ;;)

maiphuong_8647
17-05-2012, 04:34
Hix, đã đến nước này thì anh cũng chả ý tứ gì nữa. Hôm đi với anh, cô ôm anh 14 lần, trừ 3 lần anh đi vào chỗ xóc thì 11 lần là do cô cố tình. Cô đừng thấy anh ko nói gì mà bảo anh ko nhạy, chẳng qua do cô ko có nhà Hà nội nên anh phải giả vờ làm ngơ đấy thôi(bố mẹ có nhà rồi, nhưng còn có em trai nữa nên coi như ko có)

Lại tính nhầm nựa rồi, thế mà a kêu là nhiều thông minh =)) chỉ có 14 lần thôi á =)) hơi ít thì phải =))

meomap
17-05-2012, 09:05
=)) Nhỡ ơi, mày khai mau, ôm ấp thế nào mà anh Thắng bảo là nhạy cảm thế =)) Tao ngồi mà có dám làm cái j đâu :( giờ nghĩ lại thấy ngu j đâu mà ngu ý :(( haizzz

wowanrong
17-05-2012, 09:08
"Cuộc đời thật lắm bất công
Thằng mười bốn cái thằng không có gì "
:((

meomap
17-05-2012, 09:11
Anh khách quan nhất thì như thế này:
1. Đẹp trai nhất: Nhỡ
2. Duyên dáng nhất: Thắng
3. Ít tuổi nhất (không phải trẻ nhất nhá): Mù Tạt
4. Nhiều tuổi nhất (không phải già nhất nhá): Xu
5. Mắc bệnh nặng nhất: Mập
Còn gì nữa xin quí vị bổ sung

Bác Xu, hừm :Dam sao mắc bệnh nặng nhất lại là em, đồng ý là có mắc bệnh thật, cơ mà đâu phải nặng nhất :(( em đề nghị sửa đổi lại bác Thắng mới nặng nhất kìa, ở trển bác ý còn đỡ, chứ về dưới này mới bộc phát bệnh :))

maiphuong_8647
17-05-2012, 12:46
@ Mèo: Mày đần thì phải chịu chứ kêu ca gì =))
@ Vinh nhỏ: Đã bảo k phải 14 mà, ít nhất phải 34 hoặc 44 =))

wowanrong
17-05-2012, 15:36
Mười bốn là đủ làm tan nát cỗi lòng e rôi cần chi nhiều rứa chị .
Ba muơi tư trừ đi mười bốn là bằng hai mươi :( thế mà có khi tận bốn muơi bốn trừ đi mười bốn thì bằng tận những ba mươi cơ ạ :( hazz to quá
>>>chị ơi e dùng hết ngót tay ngón chân ngồi đếm <<< mới hết đc hai mươi thôi ạ ,còn ba mươi thì e biết lấy thêm ở đâu để đếm đây ạ :((

maiphuong_8647
17-05-2012, 21:15
Thằng V nhỏ, chú đừng có cố tình đánh lạc hướng, dương đông kích tây nhá. Ta k muốn trở thành công cụ dụng cụ cho chú làm nhòe mắt bàn dân thiên hạ đâu đó =)) chết cũng k làm máy bay, nhất là với phi công chưa có bằng nhảy dù và hạ cánh an toàn như chú. Té đê =))

hbmhbm
17-05-2012, 21:21
Ảo tưởng chỉ để khổ để tủi :D

doun
17-05-2012, 21:27
Thằng V nhỏ, chú đừng có cố tình đánh lạc hướng, dương đông kích tây nhá. Ta k muốn trở thành công cụ dụng cụ cho chú làm nhòe mắt bàn dân thiên hạ đâu đó =)) chết cũng k làm máy bay, nhất là với phi công chưa có bằng nhảy dù và hạ cánh an toàn như chú. Té đê =))
Cơ trưởng đây còn chưa ý kiến gì mà cánh này cứ múa rìu qua mắt thợ nhể. Nghiêm cấm bàn bạc về hàng không vũ trụ ở đây. Lộ bí mật quốc gia:Dam:gun

maiphuong_8647
17-05-2012, 21:40
Ảo tưởng chỉ để khổ để tủi :D

Diễn giải dùm đi, đầu e có mấy con norron thôi àh??? h bọn nó đi ngủ hết rồi, đọc chả hiểu gì cả bác ạ =))

wowanrong
17-05-2012, 21:42
Chi dợ,sao mọi ng nỡ ném đá e ghê dợ :( còn j là con ng thanh tao của e nữa chứ :((
@ CHị Nhỡ à máy bay của chị thuộc con RC-135 e tìm hiểu r thông tin của nó như như sau:
-Vmax : 80Km/h
-Vtb :60km/h
-Dmax: 1200km
Trang thiết bị bao gồm:H Hệ thống trinh sát điện tử AN/ASD -1( e thấy thiết bị này nhậy đó chị ơi e thấy chị cũng ổn =))) ,Máy gây nhiễu AN/APR-70 ( con này hoạt động tốt khiến bao nhiêu trinh sát k tài nào tiếp cận nổi chị :) ) ,Máy thu chặn AN/APR-17 có định vị tự động mục tiêu ( cái này chết e rôi )
Con chị thuộc dòng US.AIR FORCE nên e đã có bằng lái =))

maiphuong_8647
17-05-2012, 21:55
Chết mất, đi ngủ đây, mai bay chuyến 6h =)) vào phương Nam tránh nóng đây. Các tình yêu ở nhà ngoan nhé =))

doun
17-05-2012, 22:03
Chết mất, đi ngủ đây, mai bay chuyến 6h =)) vào phương Nam tránh nóng đây. Các tình yêu ở nhà ngoan nhé =))

Nhỡ đến điểm nào đấy. Anh đang ở cao nguyên mai tối xuống SG?

wowanrong
17-05-2012, 22:07
Chị bay chuyến 6g PM ạ ,hazz chị ngủ khoe nhẩy =))

maiphuong_8647
17-05-2012, 22:11
Nhỡ đến điểm nào đấy. Anh đang ở cao nguyên mai tối xuống SG?

E bay chuyến 6h sáng mai, đổ bộ SG và chắc ở khoảng 1 tuần rồi di cư ra Đà Nẵng mấy ngày. Hay bác cháu mềnh làm vụ hẹn hò nơi đất khách nhể =))

doun
17-05-2012, 22:15
hế hế, tụi ở nhà không biết đg nào mà lần nhỉ? Anh xuống đó nhưng sáng ngày mốt lại ra sớm roài

wowanrong
17-05-2012, 22:18
hế hế, tụi ở nhà không biết đg nào mà lần nhỉ? Anh xuống đó nhưng sáng ngày mốt lại ra sớm roài
Một đêm là đủ rồi bác à =))

doun
17-05-2012, 22:20
Để anh chia ca nhé. Sao hổng bay tối nay nè? Thôi ngủ đi mai đi sớm

maiphuong_8647
17-05-2012, 22:21
Thế có khéo e lại k gặp bác đc rồi, đêm đầu tiên phải iu tiên rai trẻ =))

doun
17-05-2012, 22:23
Nên thế. Có cơ hội trải nghiệm không nên bỏ lỡ

wowanrong
17-05-2012, 22:23
Thế có khéo e lại k gặp bác đc rồi, đêm đầu tiên phải iu tiên rai trẻ =))
Tham vừa vừa thôi chi êi =.=

hbmhbm
17-05-2012, 23:58
Diễn giải dùm đi, đầu e có mấy con norron thôi àh??? h bọn nó đi ngủ hết rồi, đọc chả hiểu gì cả bác ạ =))

Thỉnh thoảng cũng có một vài cậu thích làm phi công, nhưng ít ra máy bay nó phải bay được. Đằng này, thôi, mình tế nhị, mình ko comment gì nữa :-?
Nhân tiện, đi chơi vui vẻ, đến nơi nhớ viết thư về cho anh nhá :x

maiphuong_8647
18-05-2012, 11:09
Thỉnh thoảng cũng có một vài cậu thích làm phi công, nhưng ít ra máy bay nó phải bay được. Đằng này, thôi, mình tế nhị, mình ko comment gì nữa :-?
Nhân tiện, đi chơi vui vẻ, đến nơi nhớ viết thư về cho anh nhá :x

A nhớ đó, cứ dìm hàng em đi, em túm đc là chết chắc >"<

wowanrong
18-05-2012, 11:30
@ chị mèo *e cin cai bản quyền :) *
nhớ biên thư về nhớ ;)) *vẫy vẫy*

chang08
18-05-2012, 11:57
bác ơi phải chắc chắn chứ, sao bắt e nó nhớ lấy điều "hình như..." thía. Với lại cái này "nhạy cảm", nói chuyện với nhau ở bờ sông được òi..

http://nl7.upanh.com/b1.s29.d1/dd60a74035e048078bbcfa77cb2108ab_44466157.fotoflex erphotochitay.jpg (http://www.upanh.com/fotoflexer_photo_chi_tay_upanh/v/2rqack7odke.htm)
Em ơi, nhớ lấy điều này. Ngày xưa bên kia sông hình như là cương thổ của cha ông ta đó em à

doun
18-05-2012, 13:50
bác ơi phải chắc chắn chứ, sao bắt e nó nhớ lấy điều "hình như..." thía. Với lại cái này "nhạy cảm", nói chuyện với nhau ở bờ sông được òi..
Hì, vì nhạy cảm nên mới nói hình như mà

bach_an
18-05-2012, 15:10
Bác này viết rất hay-

wowanrong
18-05-2012, 22:17
Cả ngày hôm nay bác Doun vs chi Nhỡ đi du hí, làm ko khí bùn quá đi
=.=

doun
18-05-2012, 22:40
Hôm nay đây, khi đang nằm trong phòng Junior Suit của KS Dakruco four stars rộng thênh thang của thành phố Buôn Mê Thuật trên cao nguyên lộng gió tôi lại nhớ đến cái đêm nằm ở Y Tý. 9 anh em nằm chung một phòng nhà sàn. Tôi lại thèm cảm giác đó. Uống vài li rượu ngủ mê man sang tỉnh giấc thấy bên trái là Vinh Nhớn ngủ ngoan như em bé, bên phải lài Thắng đang ôm má kéo nhị mà sao giấc ngủ ngon lành. Ngủ dậy thấy tâm trạng nhẹ nhõm, thảnh thơi. Tôi lại nhớ cái câu của ai đó. So tiền mua được chiếc giường đẹp nhưng không thể mua được giấy ngủ ngon. Trong khi mình nằm đây bữa tối rượu say túy lúy sau bữa nhậu tại nhà hàng biển rừng mà vẫn phải đặt chuông bao thức để sớm mai dậy sớm chuẩn bị cho một ngày làm việc mới đầy căng thẳng mặc dù vẫn choàng tỉnh giấc khi 3 giờ sáng vì những giấc mơ khiến không thể nào ngủ lại được nữa.
Buổi sáng tại Mù Căng Chải, tôi dậy khá sớm và cái cảm giác đá chân vào phòng bên cạnh kêu dậy đi sao mà thân thiết vậy. Tôi rất ước ao được ở lại nơi đó, lang thang các bản làng nhưng nghĩ đến ngày mai thôi lại phải vội vã đưa con đi học rồi đến cơ quan lại báo cáo báo cầy, email, hồ sơ này nọ đã khiến tôi không thể thực hiện điều đó.

meomap
19-05-2012, 00:17
Em cụng nhớ những buổi sáng mà í ới gọi nhau dậy để chuẩn bị xuất phát ý :| Còn cái buổi tối ngủ tập thể ở Y Tý là buổi tối khó quên nhất T__T đàn nhị, đàn bầu, kéo cưa đủ thể loại :))