PDA

View Full Version : Bạn bao giờ vượt suối 1 mình chưa ?



nguoiachau
23-04-2012, 21:18
Trong trường hợp này, có vẻ từ ngữ tốt đẹp của chúng ta,"phượt" là xa xỉ, tôi chỉ muốn chia sẻ trải nghiệm và đưa ra vài đề xuất khiêm tốn về việc băng qua 1 con suối. Tuy nhiên chúng ta sẽ nâng tầm nó lên bằng cách đi một mình và băng qua đoạn suối sâu nhất. Thật tuyệt phải không nào ?
Bối cảnh.
Các thầy giáo làng môn lịch sử của chúng ta thường dạy rằng "văn minh đi theo các dòng sông", chúng ta đi phượt cũng theo logic đó. Sông cái thì do nhiều sông nhỏ hợp thành, sông nhỏ thì do nhiều suối hợp thành và để tìm hiểu 1 nền văn minh chúng ta nên bắt đầu từ suối.
Ở suối đầu nguồn, nơi còn rừng nguyên sinh, nhà dân thưa thớt nhưng con gái thường đẹp :), tắm nước suối ấy như Bao Công 3 ngày cũng trắng như da em bé. Sẽ có những bãi đá, do đá từ nhiều nơi chảy tới mắc nghẹn ở đó, có thể có bãi đá rất lớn, kiểu như bãi đá ở sông Hồng. Khi đi trên đó cảm giác rất lạ lùng, đi 1 mình giống như Adam vừa xuống trần mà chưa gặp Eva đâu hết. Chúng ta sẽ tìm đoạn suối sâu nhất để vượt, 1 mình thì sẽ rất run nhưng đó mới thực sự cảm giác thích thú.
Chúng ta phải chuẩn bị những gì ?
1. Suối lớn, bãi đá và nỗi cô đơn của kẻ độc hành.
2. Vật dụng cá nhân, thời gian.
Do đi dưới suối đá nhiều, rêu trơn nên tốt nhất chúng ta sẽ đi đôi dép quai hậu màu nâu đỏ của mấy chú bộ đội (dễ thôi, bạn đi qua đồn biên phòng nào đó xin vài bộ áo quần với dép :), họ cho thật đấy, mang về không hết là cái chắc ). Mặc quần dài, sao mà rớt xuống nước còn bơi được :d ), áo font ngắn tay. Đi tầm hơn 9h sáng mùa này là đẹp. Chỉ thế thôi, nếu cẩn thận thì báo với ai đó trưa không về để còn đi tìm.
Kinh nghiệm
Hãy loanh quoanh và tận hưởng, sau đó phi ra suối và vượt nó thôi. Bạn phải cẩn thận khi nhảy cóc, nếu trượt chân, va đầu vào đá nguy cơ die cũng cao đấy. Chúng ta sẽ lội xuống nước, dòng nước sẽ cuốn bạn đi, nước chảy rất mạnh đấy, hãy cố gắng chủ động thả lỏng cơ thể nó cuốn đi đâu thì cuốn. Lúc này bạn cần bình tĩnh, thực ra điều này khó vì bạn ở 1 mình giữa mông quoạnh toàn đá và nỗi sợ nước nguyên thủy đang trỗi dậy. Đến đoạn nước chảy không xiết nữa nhưng rất sâu, bạn bơi vào từ tốn, nếu bạn bơi không giỏi thì đứng cuống khi không bám được bờ đá (do trơn) mà hãy gắng bơi tiếp. Khi sang bờ bên kia, chúng ta lại tiếp tục với đoạn suối khác. Cảm giác không hề tồi.
Kết
Nhiều bạn sẽ cười những gì tôi viết, nó quá đơn giản nhưng đó là những gì bạn nghĩ. Khả năng die cũng khá cao và ít nhất chân tay bạn sẽ bị bong tróc. Nếu không tin hãy thử xem.

thanhluan
24-04-2012, 08:08
- Chúng ta sẽ tìm đoạn suối sâu nhất để vượt : Tại sao lại không vượt chỗ cạn mà đâm đầu vào chỗ sâu vậy bạn ?

- Bạn đi qua đồn biên phòng nào đó xin vài bộ áo quần với dép : Vào mà xin , có khi còn được bắt giam mấy ngày , với lại khi trước khi đến xin quần áo thì ở truồng à !

- Chúng ta sẽ lội xuống nước, dòng nước sẽ cuốn bạn đi, nước chảy rất mạnh đấy, hãy cố gắng chủ động thả lỏng cơ thể nó cuốn đi đâu thì cuốn. : Bạn đã bị cuốn đi như thế và đá va vào đầu nên mới viết ra những dòng chữ như vầy.

- Nếu bạn bơi không giỏi thì đừng cuống khi không bám được bờ đá (do trơn) mà hãy gắng bơi tiếp. : Bơi tồi thì lúc này dễ mà chầu hà bá rồi chứ bơi tiếp cái gì.

Kết luận : Rỗi rãi thì sang Trâu Quỳ mà thư giãn chứ đừng vớ vẩn , đất chật người đông bị ném đá vỡ đầu đấy !

baizenvn
24-04-2012, 10:23
Kết
Nhiều bạn sẽ cười những gì tôi viết, nó quá đơn giản nhưng đó là những gì bạn nghĩ. Khả năng die cũng khá cao và ít nhất chân tay bạn sẽ bị bong tróc. Nếu không tin hãy thử xem.

Cũng còn tùy thuộc vào bối cảnh thôi bạn à. Sông suối ao hồ mỗi nơi mỗi khác, mỗi mùa mỗi khác mà bạn. Nhiều khi trước đó mấy hôm có mưa trên thượng nguồn thì vượt kiểu gì (NO)