PDA

View Full Version : Thông tin du lịch Nhật Bản (phần 1)



Pages : 1 2 3 4 5 6 [7] 8 9 10

max1216
17-03-2014, 18:22
Hi,

Mọi người cho mình hỏi về transit visa ko quá 10 ngày là như thế nào. Mình nghe nói nếu transit ở Nhật ko quá 10 ngày thì ko cần xin transit visa nữa. Giả sử trường hợp mình book vé đi Hong Kong nhưng bay qua Nhật chơi vài ngày rồi mới qua HK (tất nhiên là visa HK thì mình tự lo được) có được ko?

Quote lại lần nữa để bạn nào trả lời dùm nè ^^

T-Minh
17-03-2014, 19:30
Hi,

Mọi người cho mình hỏi về transit visa ko quá 10 ngày là như thế nào. Mình nghe nói nếu transit ở Nhật ko quá 10 ngày thì ko cần xin transit visa nữa. Giả sử trường hợp mình book vé đi Hong Kong nhưng bay qua Nhật chơi vài ngày rồi mới qua HK (tất nhiên là visa HK thì mình tự lo được) có được ko?

Thủ tục xin visa quá cảnh có ghi trong trang web của LSQ :
http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/vn/visa/quacanh_v.htm

Vì vậy mình nghĩ vẫn cần phải xin visa vào như thường, chỉ có cái là giấy tờ đơn giản hơn visa thông thường thôi.

Mình nghĩ bạn nên gọi điện thoại trực tiếp cho Lãnh Sự Quán Nhật hỏi luôn cho chắc.

kimvanchinh
17-03-2014, 20:15
Bác Kimvanchinh cho em hỏi là tắm Onsen ở Hakone chi phí thế nào ạh???

Tùy nhà tắm vì ở Hakone rất nhiều nhà tắm, nhưng nói chung tắm ở vùng Hakone đắt hơn các nơi khác. Chỗ tôi tắm họ lấy vé 1600 yên có khăn tắm và áo choàng.

vungocanh
17-03-2014, 21:24
Mình có visa rồi, thế là khổ công cũng được đền đáp, vẫn như lịch trình mình sẽ đi từ ngày 20-28/3, hi vọng là nhặt hết được hoa anh đào mang về VN làm kỷ niệm :)). Lần này đi về mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm xin visa và hành trình Bus đêm mình nghiên cứu được để các bạn có thông tin bổ ích đi lại bên đó vừa tiện vừa rẻ :). Hi vọng sẽ là 1 happy tour của mình!!!

AsChu
18-03-2014, 11:13
Bác cho em hỏi thêm là em ở hostel
http://www.booking.com/directions.vi.html?aid=339530;sid=773ccbd389fa6e13 84093783d18fa384;dcid=1;id=216048765
sáng ngày 13/04 em bay hãng Cathay lúc 9h20 am; thì em phải bắt đầu ra sân bay lúc mấy giờ? Sân bay Kansai ờ Osaka ạh, từ chỗ em ở ra sân bay thì em đi bằng phương tiện gì thì đơn giản nhất ạh?
Cảm ơn Bác nhiều vì lần đầu em đến Nhật 1 mình, lúc đến thì bạn em ra đón rồi ạh.

kimvanchinh
18-03-2014, 14:59
Bác cho em hỏi thêm là em ở hostel
http://www.booking.com/directions.vi.html?aid=339530;sid=773ccbd389fa6e13 84093783d18fa384;dcid=1;id=216048765
sáng ngày 13/04 em bay hãng Cathay lúc 9h20 am; thì em phải bắt đầu ra sân bay lúc mấy giờ? Sân bay Kansai ờ Osaka ạh, từ chỗ em ở ra sân bay thì em đi bằng phương tiện gì thì đơn giản nhất ạh?
Cảm ơn Bác nhiều vì lần đầu em đến Nhật 1 mình, lúc đến thì bạn em ra đón rồi ạh.

Tôi chưa đi sân bay Kansai nhưng thấy từ chỗ cháu ở ra sân bay rất dễ, chỉ mất đúng 1 tiếng từ cái bến tàu phía bắc KS cháu ở: bến Imamiyaebisu.

Lịch chạy tàu đây, phải chuyển tàu 1 bến , cháu đi lúc 5 h30 từ nhà, lên tàu 6h12 , 7 h14 đến nơi

http://www.hyperdia.com/cgi/en/search.html?dep_node=IMAMIYAEBISU&arv_node=KANSAI%20AIRPORT&via_node01=&via_node02=&via_node03=&year=2014&month=03&day=18&hour=05&minute=57&search_type=0&search_way=&transtime=undefined&sort=0&max_route=5&ship=off&lmlimit=null&search_target=route&facility=reserved&sum_target=7

bong_ngocminh
18-03-2014, 21:42
Cập nhật cho các bạn ở Hà nội là hôm nay mình đã lấy visa multiple 3 năm cho 2 vợ chồng . Lúc đầu cứ nghĩ nhất định phải có thư mời nên định nhờ dịch vụ, tuy nhiên nghe báo giá chat quá ( 300$/pax ) nên mình quyết định thử tự làm, hóa ra cũng đơn giản, vấn đề khó nhất của mình chỉ là săn bằng được bạn công an hộ tịch để lấy xác nhận cư trú.
Hồ sơ của mình làm đúng như được hướng dẫn : form xin visa, thư trình bày lý do xin multiple, xác nhận nơi cư trú, hợp đồng lao đọng 2 vợ chồng, sao kê tài khoản và bảng lương nguyên năm 2013, xác nhận số dư stk ( 400 triệu) và đúng 1 tuần là có visa.
Vậy nên các bạn cứ mạnh dạn nộp nhé,
Vợ chồng mình chưa đi Nhật bao giờ nhưng đã đi Mỹ, Úc.

ego1210
19-03-2014, 09:50
@ ego1210

Gọn nhất là gửi đồ ở ga nhưng phiền cái là phải quay lại chỗ cũ lấy đồ.
Còn nếu xách theo valy kéo thì bạn chỉ nên lôi 1 cái valy thôi, kích thước vừa phải là được (đừng đeo, quàng thêm bất cứ túi giỏ gì lên người, nhìn rất ...hớt ha hớt hải, ha ha ha). Thật ra mình thấy trên tàu điện (tàu thường dùng để đi làm) nhiều người Nhật vẫn lôi theo valy, có cái to oạch, hoặc có người bê cả cây đàn bự bự (có hộp), hoặc mấy em học sinh vác cả cây cung (cung Nhật dài hơn 1 thước) lên tàu mà. Quan trọng là thái độ họ giữ ý, đứng khép nép, gọn gàng và "ép" cái hành lý đó theo sát người tránh quơ quào đụng rồi làm phiền người khác thôi. Nếu bạn chỉ 1 valy/người thì không sao, nhưng lại là vấn đề ...sức khỏe của bạn có tha nó theo nổi không thôi.

Trong ga hay từ đường tàu di chuyển ra ngoài cổng soát vé thì tùy ga lớn nhỏ, nhưng đa phần có đủ thang bộ, thang cuốn và thang máy. Ở mỗi đường tàu sẽ có bản sơ đồ đường tàu ghi chỗ nào có thang bộ, thang cuốn, thang máy bạn nhìn và đi theo là được. Tuy nhiên mình thấy những người khỏe mạnh kéo valy thường đi thang cuốn chứ không đi thang máy. Thang máy chỉ để các cụ già, người ngồi xe lăn hoặc các bà mẹ đẩy xe nôi em bé dùng thôi, theo mình quan sát là vậy. Mà thang máy ở ga hơi hơi hay :) là có 2 cửa : vào 1 cửa ra cửa đối diện. Nói tới đây cái muốn 888 chút. Thang máy 2 cửa là để những người ngồi xe lăn không phải ...lăn thụt lùi khi đến nơi :), bởi vậy mới thấy người ta thật là chu đáo luôn đặt mình vào vị trí người khác để thiết kế sao cho tiện lợi. Cũng như trên nãy bạn Eizan có nói khu nhà của bạn ý lót gạch có khía khiến bạn ý kéo tê cả tay. Mình đoán không phải nguyên cái vỉa hè toàn khía mà chỉ 1 bên mép lề đường thôi phải không bạn ? Cái khía đó dùng cho người khiếm thị, có dấu hiệu hết để khi họ dùng gậy dò đường sẽ biết chố nào đi thẳng tiếp được, chỗ nào sắp đến điểm giao nhau giữa các đường. Ở các nút giao thông đèn xanh đèn đỏ thì đèn xanh bật lên sẽ phát ra tiếng tít tít tít liên tục tới khi đỏ lại mới ngưng. Người khiếm thị dọ đường tới chỗ có dấu hiệu giao lộ mà nghe tít tít tít thì cứ băng qua, còn không nghe tít tít thì đứng lại chờ khi nào tít tít mới đi. Ở Nhật người tàn tật vẫn có thể sinh hoạt đi đứng tự 1 mình được, không cần trợ giúp nhiều của người khác là vậy.

Haida, lo 88 nên lạc đề rồi. Thôi túm lại bạn cứ cân nhắc gửi đồ hay lôi theo (gọn gàng) nhé. À có đeo ba lô sau lưng thì khi bước lên tàu phải hạ xuống chân nhé.

Cảm ơn anh T-Minh rất nhiều!

2 vợ chồng em mang theo 1 vali kéo xấp xỉ 20kg và 1 balo máy ảnh thôi, hy vọng có thể sống sót đc trong chặng từ Nagoya Chubu Centrair - Nagoya Station - Tokyo - Omiya nhà bạn em. Rất tiếc là book sim 3G ko kịp nên phải chuyển phát sim tới nhà bạn và dùng cho những ngày sau đó. Hy vọng ở sân bay và nhà ga có wifi chùa đủ để vc em check đường. Lúc về bọn em sẽ chuyển phát hành lý bằng dịch vụ của trang kuronekoyamato từ Tokyo ra thẳng sân bay Chubu, do bạn em chuyển hộ (vì phải chuyển trc ngày khởi hành có 2 ngày, tối đa 3 ngày thôi) để đi chơi cho thoải mái. Lịch trình dự kiến cuả em hiện tại là:

Ngày 1: Nagoya Chubu Centrair - Tokyo (nhà bạn)
Ngày 2: đi chợ điện tử Akihabara, trưa ra Asakusa, chiều đi thuyền từ Asakusa tới Odaiba, 7h tối vòng về Tokyo Tower ngắm Tokyo tối
Ngày 3: Nikko
Ngày 4: Yokohama Bay n Landmark tower
Ngày 5: Hakone
Ngày 6: Sáng shopping nốt ở trung tâm Tokyo, chiều tối đi shinkansen tới Kyoto, rồi tới nhà bạn
Ngày 7: Kyoto - Arashiyama + chùa vàng (dùng nốt JR pass)
Ngày 8: Kiyomizu dera (chùa Thanh Thuỷ), Gion (đền Yasuka và công viên Maruyama), Philosophy Road (thuê xe đạp điện)
Ngày 9: Fushimi Inari và Nara
Chiều tối bắt shinkansen từ Kyoto về Nagoya, thuê Tokyo Inn ngay sát Chubu Centrair
Ngày 10: dậy sớm, 6h30 qua sân bay tìm hành lý rồi checkin máy bay

Em có mấy thắc mắc:
1. Mùa này nên đi Nikko hay Hakone nhỉ? Em ko muốn ôm đồm, nên định đi 1 trong 2 nơi. Nếu đi Hakone 1 ngày có đủ ko và hành trình nên ntn nếu muốn tắm onsen. Với dân ko biết chút tiếng Nhật nào như em thì đi 2 nơi này có nhiều chỉ dẫn tiếng Anh ko?
2. Nếu những ngày trc chưa có cơ hội ở ryokan thì ngày 9 em định thuê ryokan ở Kyoto để tận hưởng 1 ngày thoải mái (còn trường hợp đã tắm onsen ở Hakone rồi thì thôi, em vẫn ở nhà bạn cho tiết kiệm :D). Có anh chị nào có suggest ryokan nào khu này ko ạ, tốt nhất là gần Kyoto station thôi cho dễ di chuyển
3. Ngày 9 em về Nagoya rồi định thuê hotel ở, định ở luôn Tokyo Inn trong khu Chubu Centrair, link đây ạ http://www.centrair.jp/en/information/accommodations/hotel.html. Em chỉ ko hiểu orange side khác gì green side ạ :D Có anh chị nào biết hotel nào sát sân bay giá rẻ hơn (8000Yen) thì chỉ em với :)

Em mong muốn nhận đc feedback sớm vì đêm nay em lên đường rồi ạ :(((

ehviet
19-03-2014, 10:41
... Hy vọng ở sân bay và nhà ga có wifi chùa đủ để vc em check đường.
..

JR East và West cũng có wifi free ở một số ga nhưng để sử dụng JR West wifi bạn phải đăng ký trước bằng cách gởi một cái email trống đến địa chỉ email: [email protected] . Bạn sẽ nhận được một cái code để sử dụng. Starbucks cũng có free wifi và bạn cũng phải đăng ký trước ở đây: http://starbucks.wi2.co.jp/sp/sma_index_en.html

ehviet
19-03-2014, 10:44
3. Ngày 9 em về Nagoya rồi định thuê hotel ở, định ở luôn Tokyo Inn trong khu Chubu Centrair, link đây ạ http://www.centrair.jp/en/information/accommodations/hotel.html. Em chỉ ko hiểu orange side khác gì green side ạ :D

Không khác gì hết, chỉ là một tòa nhà sơn màu xanh và tòa nhà bên kia thì sơn màu cam thôi.

ehviet
19-03-2014, 12:52
Hôm nay mới đọc thread này của bạn, hơi trể nhưng hy vọng sẽ không là rối thêm hành trình của bạn.

14-15/04 là lễ hội Takayama Spring Matsuri (Hie Jinja). Một trong ba lễ hội đẹp nhất của Nhật. Nếu bạn có thể sắp xếp để đi thì không nên bỏ qua dịp này (Chuyến đi mùa thu của mình ở đây: https://www.phuot.vn/threads/122360-Nh%E1%BA%ADt-B%E1%BA%A3n-Takayama-Hachiman-Matsuri-v%C3%A0-h%C3%A0nh-tr%C3%ACnh-t%C3%ACm-l%C3%A1-thu-th%C3%A1ng-m%C6%B0%E1%BB%9Di/page3)

Một trong những website cho book các Minshuku ở Nhật có tiếng Anh là http://www.japaneseguesthouses.com/. Mình dùng website này để đặt phòng ở Shirakawa-go.

tr4i000
19-03-2014, 13:07
Hôm nay mình nộp hồ sơ xin Visa. Tình hình có vẻ không mấy khả quan vì nhân viên lãnh sự trả lại giấy xác nhận cư trú và đơn giải thích việc cần thiết xin visa nhiều lần. Bên lãnh sự trả lời do tài chính mình không đủ mạnh (tài khoản mình có 6800$) và mình chưa đi Nhật bao giờ nên các giấy tờ liên quan đến multiple entry visa không cần thiết. Họ còn nói visa single chưa chắc có được hay không nữa. Họ có yêu cầu vé máy bay và lịch trình chi tiết, 2 giấy tờ này mình có chuẩn bị mang theo.
Nếu mình rớt Visa đợt này thì sau bao lâu nữa mình mới được nộp đơn xin visa tiếp?

cafeviet
19-03-2014, 14:04
Mình có post 1 phần hành trình trong topic này rồi đó bạn. Mình đi Nhật từ 28/3 đến 10/4 thôi. Về căn bản là mình vẫn ở quanh khu Kansai mấy ngày đầu tháng 4 rồi mới tới Tokyo nhưng lịch trình có chút thay đổi so với những gì mình đã post. Mình phải về VN vào 10-4 nên 9-4 là mình phải ở Nagoya rồi. Thời gian đến Tokyo mình vẫn đang cân nhắc, có thể mình sẽ ở Tokyo vào 5-6-7/4. Sau khi bạn đổi lịch trình sang option 2 mà có ngày nào bọn mình ở cùng 1 nơi, chúng ta có thể arrange xem có đi chung với nhau đc ko nhé! :)

Chúc mừng bạn đã thay đổi đc thời gian ở khách sạn ở Kyoto! Bạn cứ xem lịch trình rồi đặt theo thứ tự ưu tiên, đừng cố gắng phải đi chỗ này chỗ nọ. Lúc đầu mình cũng như bạn ý, muốn đi hết chỗ này chỗ kia, nhưng mọi người đều khuyên mình nên đặt ưu tiên và dành thời gian cho những thứ mình ưu tiên trc. Bạn cứ cân nhắc xem bạn có muốn dự festival ở Takayama ko, nếu bạn thích thì dù thế nào bạn cũng có thể sắp xếp đc.

Cám ơn lời khuyên của bạn! Đúng là do tham lam quá nơi nào cũng muốn đi thành ra cứ lẩn quẩn mãi mà chưa gút xong lịch trình :). Do mình đi sau bạn hơn 1 tuần nên có lẽ mình khôgn được gặp nhau ở đâu đó rồi. Từ 6-toi 9/4 mình dự định ở Nagoya-Kyoto-Nara.
Chúc bạn đi chơi vui vẻ nha!

ausscholar
19-03-2014, 14:29
Mình có biết lễ hội này. Nhưng vì mình đi Nhật từ 1/4-23/4, xuất phát từ Tokyo. Mà lễ hội này nằm ngay giữa giữa tháng 4 nên cũng khó sắp xếp và bất tiện. Tầm này của lễ hội là mình đang ở Hiroshima. Dù cố gắng sắp xếp nhưng lịch vẫn không thể phù hợp được. Anyway, thanks ban nhé!!!

Mình có câu hỏi như vầy. Có bạn nào thuê Wifi cho máy điện thoại chưa? Mình có nghiên cứu qua các laọi như Exseli, GAC, JCR, Pupuru, Telecom Square, Rentafone, Wifi-hire. Nhưng mình không biết có nên thuê Wifi hay không vì nghe bạn bè khuyến cáo Bên Nhật không có Wifi (nếu có cũng tính tiền. 100/hr, hoặc free thì thường ở Starbucks). Lý do nhật khg có Wifi là vì hầu hết tất cả các gói cước diện thoại của hảng phone bên Nhật đều bao gồm mobile data, nên chẳng ai xài Wifi cả, vì vậy các spot Wifi cũng hiếm và ít. Bạn nào xài thì cho biết ý kiến nhé!!!

T-Minh
19-03-2014, 14:34
@ ego1210

Nikko thì chắc cần 2 ngày cho thoải mái. Còn đi về trong ngày thì bạn chỉ xem được khu di sản (chùa chiền lăng mộ) thôi. Hồi trước mình đi Nikko bằng ô tô tự lái (đi với người khác), đi từ sớm về tối muộn cũng chỉ tham quan (khu di sản và thác Gekon), không có thời gian đi mấy chỗ khác.

Hakone thì thấy bác Kimvanchinh nói là cũng cần 2 ngày. Đi 1 ngày thì vắt chưn lên cổ chạy. Hi hi hi.

Bạn có phải thăm bạn bè ở Yokohama không ? Nếu không thì mình nghĩ nên bỏ qua, dù Yokohama cũng có 1 số thứ để xem ở khu vịnh Yokohama và khu phố Tàu, nhưng mình thấy không đáng để đi so với lịch trình ngắn ngủi của bạn. Hi hi, sorry vì bàn lùi.

ausscholar
19-03-2014, 14:44
https://www.phuot.vn/threads/122360-Nh%E1%BA%ADt-B%E1%BA%A3n-Takayama-Hachiman-Matsuri-v%C3%A0-h%C3%A0nh-tr%C3%ACnh-t%C3%ACm-l%C3%A1-thu-th%C3%A1ng-m%C6%B0%E1%BB%9Di/page3)

Một trong những website cho book các Minshuku ở Nhật có tiếng Anh là http://www.japaneseguesthouses.com/. Mình dùng website này để đặt phòng ở Shirakawa-go.


Cảm ơn bạn, mình đã đọc bài của bạn trước đó rồi. Cũng nhờ bài này mà mình xếp lịch đi đuôc hoàn chỉnh hơn. Còn website đó hình như mình cũng được biết từ bài của bạn thì phải (đọc nhiều quá nên cũng không nhớ lắm). Mình cug book Shirakawago ở trang web này. Nhưng theo mình được biết thì trang web đó chỉ có ryokan thôi mà hình thức Minshuku theo mình hiểu thì nó khác. Vì mình có đọc một bài viết nào đó cũng có giải thích 2 loại hình này. Theo mình hiểu Minshuku rẻ hơn nhiều so với Ryokan, Giá phòng bao gồm bed & breakfast. Mình không rành cho lắm nhưng nếu search trên web English thì thường mình sẽ click vào B&B ở chỗ Hotel Types để tìm kiếm loại hình này. Chính vì nó rẻ nên đa số đều phải contact trực tiếp với người chủ, thường nó không post giá tren các trang web của accomodation. Mình không biết các trang tiếng Nhật thì sao, vì thường mình cũng chỉ search trang tiếng Anh thôi. Nếu có thì dùng goolge translate để xem, nhưng nói chung tốn công. Không tìm được gì. Nên mình nghĩ loại hình Minshuku đa số sẽ book trực tiếp, Nếu website list ra thì cũng chỉ là ryokan, còn không thì giá cũng khá mắc, tương tự như ryokan thôi.

Vì vậy mình không biết những bạn book Minshuku là book như thế nào.

ehviet
19-03-2014, 16:14
Mình có câu hỏi như vầy. Có bạn nào thuê Wifi cho máy điện thoại chưa? Mình có nghiên cứu qua các laọi như Exseli, GAC, JCR, Pupuru, Telecom Square, Rentafone, Wifi-hire. Nhưng mình không biết có nên thuê Wifi hay không vì nghe bạn bè khuyến cáo Bên Nhật không có Wifi (nếu có cũng tính tiền. 100/hr, hoặc free thì thường ở Starbucks). Lý do nhật khg có Wifi là vì hầu hết tất cả các gói cước diện thoại của hảng phone bên Nhật đều bao gồm mobile data, nên chẳng ai xài Wifi cả, vì vậy các spot Wifi cũng hiếm và ít. Bạn nào xài thì cho biết ý kiến nhé!!!

Bên Nhật wifi hotspot rất hiếm. Ga xe lửa JR lớn thì có nhưng các ga nhỏ cũng không.

Hôm mình đi thì có so sánh giữa mướn pocket-wifi và SIM 3G và cuối cùng thì mình lựa mua SIM 3G, với lý do sau

1. Mình không sử dụng quá nhiều, đọc báo, tìm tin tức, Google Maps, không FB (sau 12 ngày mình vẫn còn hơn 400MB/1GB free)
2. Điện thoại mình có thể sử dụng như 3G wifi-router được để share với tablet và máy của bà xã.
3. Điện thoại mình có 2 cục pin và có thêm pin dự bị nữa nên không sợ hết.

ehviet
19-03-2014, 16:28
Cảm ơn bạn, mình đã đọc bài của bạn trước đó rồi. Cũng nhờ bài này mà mình xếp lịch đi đuôc hoàn chỉnh hơn. Còn website đó hình như mình cũng được biết từ bài của bạn thì phải (đọc nhiều quá nên cũng không nhớ lắm). Mình cug book Shirakawago ở trang web này. Nhưng theo mình được biết thì trang web đó chỉ có ryokan thôi mà hình thức Minshuku theo mình hiểu thì nó khác. Vì mình có đọc một bài viết nào đó cũng có giải thích 2 loại hình này. Theo mình hiểu Minshuku rẻ hơn nhiều so với Ryokan, Giá phòng bao gồm bed & breakfast. Mình không rành cho lắm nhưng nếu search trên web English thì thường mình sẽ click vào B&B ở chỗ Hotel Types để tìm kiếm loại hình này. Chính vì nó rẻ nên đa số đều phải contact trực tiếp với người chủ, thường nó không post giá tren các trang web của accomodation. Mình không biết các trang tiếng Nhật thì sao, vì thường mình cũng chỉ search trang tiếng Anh thôi. Nếu có thì dùng goolge translate để xem, nhưng nói chung tốn công. Không tìm được gì. Nên mình nghĩ loại hình Minshuku đa số sẽ book trực tiếp, Nếu website list ra thì cũng chỉ là ryokan, còn không thì giá cũng khá mắc, tương tự như ryokan thôi.

Vì vậy mình không biết những bạn book Minshuku là book như thế nào.

Thật ra thì mình thấy các Ryokan trên Shirakawago chỉ toàn là Minshuku (khách điếm) chứ không có lên được chức Ryokan đâu. Lúc mình sử dụng japaneseguesthouse.com thì họ phân loại, tất cả các loại D và E là minshuku hết.

ehviet
19-03-2014, 16:55
Hôm nay mình nộp hồ sơ xin Visa. Tình hình có vẻ không mấy khả quan vì nhân viên lãnh sự trả lại giấy xác nhận cư trú và đơn giải thích việc cần thiết xin visa nhiều lần. Bên lãnh sự trả lời do tài chính mình không đủ mạnh (tài khoản mình có 6800$) và mình chưa đi Nhật bao giờ nên các giấy tờ liên quan đến multiple entry visa không cần thiết. Họ còn nói visa single chưa chắc có được hay không nữa. Họ có yêu cầu vé máy bay và lịch trình chi tiết, 2 giấy tờ này mình có chuẩn bị mang theo.

Visa ra vô nhiều lần chưa có mực thước để đo, bà xã mình lúc xin mình tưởng đã chắc ăn, từng ra vô Nhật nhiều lần, visa Scheggen một mớ, visa đi Mỹ có hằng năm, có thư mời, bạn bè bên Nhật vài tên, lương cao hơn mình (cái đó thì chắc rồi), xin vẫn bị từ chối. Cho nên bạn đừng thất vọng sớm, visa ra vào một lần vẫn có cơ hội.

Bây giờ ăn thua ở chi tiết lịch trình. Lúc mình đưa cái của mình ra thì họ hỏi là cty tour nào làm lịch trình, mình trả lời mình tự làm họ không tin vì quá chi tiết tới ngày/giờ chuyến tàu/xe bus, sau đó xuất visa cái rụp.


Nếu mình rớt Visa đợt này thì sau bao lâu nữa mình mới được nộp đơn xin visa tiếp?

Cái này thì mình thua.

cryingbabe
19-03-2014, 18:41
Cám ơn lời khuyên của bạn! Đúng là do tham lam quá nơi nào cũng muốn đi thành ra cứ lẩn quẩn mãi mà chưa gút xong lịch trình :). Do mình đi sau bạn hơn 1 tuần nên có lẽ mình khôgn được gặp nhau ở đâu đó rồi. Từ 6-toi 9/4 mình dự định ở Nagoya-Kyoto-Nara.
Chúc bạn đi chơi vui vẻ nha!

Hic, mình cũng vậy đó. Đến giờ mình vẫn chưa chốt lịch trình này :(

Mình cảm ơn bạn rất nhiều! Mình cũng chúc bạn đi chơi vui vẻ và có nhiều kỷ niệm đẹp trên đất Nhật nha!

ausscholar
20-03-2014, 09:05
Bên Nhật wifi hotspot rất hiếm. Ga xe lửa JR lớn thì có nhưng các ga nhỏ cũng không.

Hôm mình đi thì có so sánh giữa mướn pocket-wifi và SIM 3G và cuối cùng thì mình lựa mua SIM 3G, với lý do sau

1. Mình không sử dụng quá nhiều, đọc báo, tìm tin tức, Google Maps, không FB (sau 12 ngày mình vẫn còn hơn 400MB/1GB free)
2. Điện thoại mình có thể sử dụng như 3G wifi-router được để share với tablet và máy của bà xã.
3. Điện thoại mình có 2 cục pin và có thêm pin dự bị nữa nên không sợ hết.

Thanks bạn EHVIET, mình sẽ nghiên cứu về 3G, mình mới nghiên cứu thuê Wifi thôi vì mình nghe bạn mình học bên Nhật nói là người nước ngoài không mua được sim điện thoại, chỉ có du học sinh mới mua được. Nhưng bạn thì xài được thì chắc là okie. Vậy để mình xem thêm thông tin này. Cám ơn bạn nhiều nhé.

Để chia sẽ với các bạn những gì mình biết, vì mình thấy thông tin bổ ích nên muốn share lại. Các bạn nào đang phân vân các loại vé của Disneyresort ở Tokyo thì các bạn có thể tham khảo thêm thông tin ở trang web chia sẻ này: http://tokyocheapo.com/entertainment/5-tips-for-saving-money-at-tokyo-disneyland-and-tokyo-disneysea/

Còn đây là trang web dự kiến Disneyland/Disneysea sẽ đông như thế nào (để các bạn quyết định mình nên chọn starlight passport, hay after 6 passport hay 1day passport,...) hay xem dự báo thời tiết của disneyresort vào ngày đó để mình plan cho hợp lý và enjoy hơn. Vừa tránh được việc xếp hàng dài ngoằn, tốn thời gian mà lại save được tiền. Các bạn vào trang này: http://www15.plala.or.jp/gcap/disney/. Mình cũng chỉ xem và đoán mò vì mình không biết tiếng Nhật, nhưng mình dùng chức năng translate web của google để xem và hiểu. Các bạn kéo con chuột xuống phía dưới, có một cái bảng calendar có các kí hiệu B, D, E, F, G, H với các màu Trắng<Xanh<Xanh lá<Vàng<Cam<Đỏ<Đỏ đậm<Đen (ý nghĩa theo mức độ đông đúc tăng dần, màu trắng, xanh, xanh lá là an toàn vì rất ít khách. Cụ thể sớ lượng khách bao nhiêu có cái bảng hướng dẫn ở trên giải thích rõ). Đấy là thông tin calendar cho Disneyland.
Nếu bạn muốn xem cho Disney sea thì chỉ cần click chuột chuyển bảng calendar sang disneysea (ở phía trên, vì mình có 2 bảng, bảng phía dưới là dự báo số lượng người, bảng phía trên là dự báo thời tiết vì có các biểu tượng thời tiết, đồng thời cho ra giá cả khách sạn ở disneyresort luôn).
Còn một thông tin này cũng rất hay, Nếu bạn click chuột vào Tab thứ 2 từ phải qua trái (nếu dùng Google translate, tab đó có nghĩa là Disneysea-Chiến lược cho giờ cao điểm). Bạn sẽ thấy hướng dẫn mình thời gian nào để tránh đông đúc, và thời gian chơi của các trò chơi, giờ nào cao điểm,.... ) Nói chung rất hay, mình thấy nước Nhật rất friendly và well-organised luôn....

Bạn nào có thông tin gì thêm thì chia sẻ thêm nhé!!!
Thanks all

meorock
20-03-2014, 09:38
Chào cả nhà và chủ topic, đợt vừa rồi vnairlines có khuyến mãi nên mình mạnh dạn đặt mua 3 vé khứ hồi HN - Haneda từ 06/09-01/10 cho mình, mẹ chồng và con mình 2,5 tuổi. Vì mình có anh chồng hiện đang làm việc bên đó. Anh ý cũng bảo là cứ mua vé đi, tầm trước khi đi 2 tháng sẽ gởi thư mời là đi vô tư. Tự dưng cũng hơi ớn ớn, lỡ ko đc cấp Visa thì toi 30tr do vé khuyến mãi ko hoàn phí. Vậy bây giờ mình có cần chuẩn bị những thứ như chứng mình tài chính hay ko ? Nhà anh chị mình ở Numazu-shi, Shizuoka, vì anh chị cũng đi làm nên chỉ dẫn đi loanh quanh và Tokyo tầm những ngày cuối tuần thôi. Nên những nơi mình muốn đi như Kyoto, Nara... có lẽ là tự túc, phải vác thêm con nhỏ nên cả nhà có thể tư vấn hành trình và cách đi lại thuận tiện đc ko ? Mình ko biết tiếng Nhật
Cảm ơn mọi người trước nhé ^^^^

ehviet
20-03-2014, 12:15
Thanks bạn EHVIET, mình sẽ nghiên cứu về 3G, mình mới nghiên cứu thuê Wifi thôi vì mình nghe bạn mình học bên Nhật nói là người nước ngoài không mua được sim điện thoại, chỉ có du học sinh mới mua được. Nhưng bạn thì xài được thì chắc là okie. Vậy để mình xem thêm thông tin này. Cám ơn bạn nhiều nhé.


B-Mobile (http://www.bmobile.ne.jp/english/product.html) có bán một loại SIM tên SIM Visitor 3G, SIM này chỉ có data không gọi được nhưng bạn có thể gọi qua Skype out hay Viber Out. B-Mobile có 2 loại SIM 3G cho du khách giới hạn sử dụng là 14 ngày, Y3980.

1. SIM 3G giới hạn dung lượng 1G, không giới hạn tốc độ.
2. SIM 3G không giới hạn dung lượng nhưng giới hạn tốc độ ở 300kbps.

B-Mobile sẽ activate và gởi tới địa chỉ ở KS cho bạn hoặc bạn có thể nhận ở bưu điện tại sân bay (thêm Y210 tiền phí):

consongnho
21-03-2014, 16:08
Chào mọi người.

Tối 26-3 mình sẽ lên đường đi Nhật. Bây giờ hơi đau đầu cái vụ Hakone quá, giá ryokan thì không trả nổi. Tin tức về Hakone thì mù mờ, nghiên cứu được vụ Hakone pass cho 2 ngày sẽ mua ở đâu, nhưng đi đâu đâu thì chưa rõ ràng lắm. Nên có ai đã từng đi Hakone, cho mình xin tên nhà nghỉ giá cả phải chăng một chút.

Xin cám ơn mọi người.

kimvanchinh
21-03-2014, 17:27
Chào mọi người.

Tối 26-3 mình sẽ lên đường đi Nhật. Bây giờ hơi đau đầu cái vụ Hakone quá, giá ryokan thì không trả nổi. Tin tức về Hakone thì mù mờ, nghiên cứu được vụ Hakone pass cho 2 ngày sẽ mua ở đâu, nhưng đi đâu đâu thì chưa rõ ràng lắm. Nên có ai đã từng đi Hakone, cho mình xin tên nhà nghỉ giá cả phải chăng một chút.

Xin cám ơn mọi người.

Đi Hakone là vùng núi chuyên nghỉ mát và chơi nên rất dễ đi theo tuyến đã vạch sẵn:
- Mua vé ở bến Shinjuku hoặc bến bất kỳ trên tuyến của vé Free hakone Pass (Tuyến Tokaido thì phải) giá 5000 y đi tẹt ga 2 chiều từ Shinjuku
- Nếu bạn vì lý do gì đó không theo tuyến của họ thì hãy đi bằng phương tiện gì đó đến bến tàu Odawara, đây là bến cửa ngõ vào vùng Hakone, hỏi mua vé Free Pass giá 3900y. Hôm nào trời dông không đi cáp treo và thuyền được họ sẽ bán vé hạn chế đến Gora thôi giá 2700y.
- Từ Odawara, bạn chỉ việc theo tuyến đường và bản đồ mà đi thôi, ban đầu đi tàu đến Hakone Town, tại đây chuyển tàu ngay tại sân ga sang tàu ray đi dích dắc leo núi vòng vèo đến bến GORA., Từ Gora chuyển sang đi loại tàu cáp chạy ngược lên đỉnh núi với 5 ga , tại 5 ga này đều là các điểm xem hoa lá công viên rất đẹp. Hết tàu cáp, bạn chuyển sang đi cáp treo 2 trạm xuống chỗ núi lửa khói bốc nghi ngút, rồi đến bờ Hồ Ashinoko, xuống chuyển đi thuyền dọc hồ đến bến MotoHakone lên tàu, bắt xe bus về Hakone TOwn... hoặc đi ngược lại theo tuyến đã đi...

Có tất cả vài chục trạm trên tuyến đường bạn thích xuống đâu làm gì tùy ý.

Theo tôi, ít nhất bạn xem những chỗ trong điểm như Hakone Town, công viên hoa Gora, Chỗ núi lửa phun khói, ra hồ.... Còn lại đi ngao du tùy thích, chọn chỗ tắm onsen.

Ít nhất 2 ngày, do vậy chỗ nghỉ nên chọn KS ở vùng Gora hoặc bờ hồ Ashinoko. Chỗ này du lịch nên giá cao, bạn gắng tìm trên mạng và chọn hostel hoặc nhà nghỉ xa xa các bến thì giá cũng chỉ tầm 4000 - 5000 yên/ người thôi. Hakone chả có chỗ nào vừa tiện vừa rẻ, muốn rẻ chỉ có nước ngủ ngoài trời ngàn sao. Còn không chịu khó đi bộ xa tý hoặc mất tý tiền Taxi cũng OK.

Chú ý đi gọn nhẹ, nếu có mang đồ thừa nên gửi lại ở Ga Odawara tại hộc gửi đồ 300y/ ngày.

Ví dụ tôi tra cứu thấy KS này ở ngay khu Hakone Town giá cũng phải chăng thôi.

http://www.hostelworld.com/hosteldetails.php/Kappa-Tengoku-Ryokan/Hakone-National-Park/11881?dateFrom=2014-04-04&dateTo=2014-04-05#availability

ausscholar
24-03-2014, 16:00
http://www.keiseibus.co.jp/global/en/nrt00.html

Bạn ơi, mình không biết đọc cái bảng schedule time của Keisei bus. Minh đọc không hiểu

T-Minh
25-03-2014, 17:15
Bạn ơi, mình không biết đọc cái bảng schedule time của Keisei bus. Minh đọc không hiểu

Từ Narita về Tokyo station thì bạn xem bảng "Bound for Shinonomeshako and Tokyo St." ở dưới, còn từ Tokyo đi Narita thì bạn xem bảng phía trên.

Ô hàng ngang có ghi "KBS", "keisei", "LPS", "Narita Airport Transport" và phía dưới có ghi giờ giấc tương ứng thì bạn cứ tính theo giờ đó là được, đừng để ý các dòng trên (thực ra đó là các đầu xe mà Keisei bus vận hành, có chuyến là dùng xe của họ, có chuyến họ lấy xe ngoài để chở khách dưới tên Keisei. Vì người Nhật cẩn thận nên mới ghi chi tiết vậy thôi)

Ô hàng dọc có 2 phần : "Dep." và "Arr." đó là "khởi hành" và "đến nơi". Chỗ "Dep." tương ứng với nó sẽ là "Narita Airport Terminal 2 North", "Narita Airport Terminal 2 South", vân vân...thì là vầy : Sân bay Narita có 2 terminal (2 terminal này cách nhau chừng 3-5 phút xe hơi). Bạn xem xem trên vé của bạn có ghi đến terminal nào không ? Nếu không bạn cho mình biết hãng hàng không bạn đi đi, mình sẽ tra cho bạn xem đến terminal nào. Mình nhớ mang máng là JAL và VNA cùng chung terminal (hình như terminal 2), ANA thì ở terminal còn lại, terminal 1. Còn của mấy hãng transit khác thì mình không biết.

Terminal 2 rất lớn nên người ta chia thành cánh Bắc, cánh Nam : North wing và South wing để dễ nhận biết. Ở 2 cánh Bắc - Nam này mỗi nơi đều có khu vực Hải quan.

Nếu vé của bạn có ghi terminal và wing nào (nếu là terminal 2) thì dựa theo đó tra giờ xe bus khởi hành là được.

Cũng tương tự như vậy mà bạn suy luận giờ đến Tokyo station hoặc giờ xuất phát từ Tokyo station đi Narita (by bus).

jonidontcry
01-04-2014, 11:46
Bạn ơi cho mình hỏi là bắt tàu điện từ Narita về khu Shibuya có phức tạp lắm không?
Mình sắp tới mới đi Tokyo lần đầu tiên & không biết tiếng Nhật. Nếu được nhờ bạn chỉ giùm mình cách bắt tàu điện nhé (mình bay Japan Airlines, xuống Narita lúc 6h55 sáng).
Cảm ơn bạn nhiều!

T-Minh
01-04-2014, 19:02
Bạn ơi cho mình hỏi là bắt tàu điện từ Narita về khu Shibuya có phức tạp lắm không?
Mình sắp tới mới đi Tokyo lần đầu tiên & không biết tiếng Nhật. Nếu được nhờ bạn chỉ giùm mình cách bắt tàu điện nhé (mình bay Japan Airlines, xuống Narita lúc 6h55 sáng).
Cảm ơn bạn nhiều!

Shibuya là khu sầm uất nên có phương tiện đi thẳng từ sân bay đến đây, không phức tạp đâu bạn.

1. Đi bằng xe buýt sân bay : 3.100Y, đi hết 105 phút. Quầy vé và lối lên xe buýt ngay gần lối ra từ khu vực Hải quan nên bạn không phải kéo valy đi nhiều.

2. Đi bằng tàu điện tốc hành (Narita Express), 3.390Y, đi hết 96 phút. Bạn phải lôi valy đi thang cuốn một đoạn từ lối ra (sau Hải quan) đến ga tàu điện (cũng nằm trong sân bay)

Cách 1 và 2 hơi tốn tiền, cách 3 phải đổi phương tiện 1 lần, nhưng mình nghĩ không quá khó

3. Bạn đi xe buýt từ Narita airport đến ga Tokyo (hết 900 Y , 80 phút). Đến ga Tokyo bạn xuống xe buýt và đi vào ga mua vé tàu điện từ ga Tokyo đi ga Shibuya (Tuyến Yamanote của hãng JR, tiền vé 200 Y, 25 phút). Tổng cộng hết có 1.100Y thôi.

Nếu chọn cách 3, bạn lưu ý khi vào ga Tokyo phải chọn khu vực của hãng (tàu điện) JR mà mua vé, không vào khu vực của hãng (tàu điện) Tokyo Metro nhé. Đi của JR bạn đi thẳng, còn đi của Tokyo Metro bạn phải đổi tàu 1 lần. Giá vé như nhau (200Y), nhưng đi của JR bạn yên tâm ngồi đến lúc tới Shibuya.

Đó là mình dặn phòng hờ thôi chứ thật ra khu vực của JR nằm trên mặt đất còn khu vực của Tokyo Metro nằm ...dưới lòng đất vì là tàu điện ngầm, chắc không đến nỗi, nhưng mình vẫn dặn phòng hờ vì đôi khi đi mải miết không để ý rồi lọt vào khu vực của Tokyo Metro hồi nào không hay.

Chúc bạn 1 chuyến đi vui vẻ !

Bufalo83
02-04-2014, 14:20
Chào các bạn,

Mình vừa hoàn thành chuyến đi Nhật bản 11 ngày, đã đi các tỉnh Osaka, Hiroshima, Tokyo, Hakone, Kyoto.
Hoa anh đào Nhật bản đã nở rộ rồi, đẹp lắm lắm ý. Thời tiết cũng đã ấm lên nhiều dù ngày đầu 20/3 mình đến osaka vẫn mưa lạnh lắm.
Bạn nào chuẩn bị đi với lịch trình tương tự và có thắc mắc có thể email cho mình vào [email protected] nhé. Tuy nhiên chỉ tối về mình mới check mail và reply được :(

Mình đi về còn 29.000 yên, tỷ giá 205. Bạn nào cần thì qua mình để lại nhé, ban ngày mình làm việc tại 88 láng hạ, HN.

jonidontcry
02-04-2014, 17:28
Shibuya là khu sầm uất nên có phương tiện đi thẳng từ sân bay đến đây, không phức tạp đâu bạn.

1. Đi bằng xe buýt sân bay : 3.100Y, đi hết 105 phút. Quầy vé và lối lên xe buýt ngay gần lối ra từ khu vực Hải quan nên bạn không phải kéo valy đi nhiều.

2. Đi bằng tàu điện tốc hành (Narita Express), 3.390Y, đi hết 96 phút. Bạn phải lôi valy đi thang cuốn một đoạn từ lối ra (sau Hải quan) đến ga tàu điện (cũng nằm trong sân bay)



Cảm ơn bạn T-Minh rất nhiều nhé! Chắc từ giờ tới tháng 5 mình xin phép làm phiền bạn một thời gian nhé, để đỡ bỡ ngỡ khi sang bên đấy :D

Chắc mình sẽ chọn cách nào thuận tiện & đơn giản nhất thôi, ngày cuối cùng vì tự đi chơi nên mới cần xem chỗ nào rẻ nhất, hị hị...

À bạn cho mình hỏi thêm nhé: cái SIM 3G loại không giới hạn dung lượng (giới hạn tốc độ 300kbps) ấy, nó có bị chậm quá không? mình chỉ vào facebook, chat qua Viber/Line & thỉnh thoảng gọi điện qua Line thôi (liệu tốc độ có đủ để nói chuyện qua internet không nhỉ?)

Cảm ơn bạn nhé!

cafeviet
02-04-2014, 22:21
Hôm nay mới đọc thread này của bạn, hơi trể nhưng hy vọng sẽ không là rối thêm hành trình của bạn.

14-15/04 là lễ hội Takayama Spring Matsuri (Hie Jinja). Một trong ba lễ hội đẹp nhất của Nhật. Nếu bạn có thể sắp xếp để đi thì không nên bỏ qua dịp này (Chuyến đi mùa thu của mình ở đây: https://www.phuot.vn/threads/122360-Nh%E1%BA%ADt-B%E1%BA%A3n-Takayama-Hachiman-Matsuri-v%C3%A0-h%C3%A0nh-tr%C3%ACnh-t%C3%ACm-l%C3%A1-thu-th%C3%A1ng-m%C6%B0%E1%BB%9Di/page3)

Một trong những website cho book các Minshuku ở Nhật có tiếng Anh là http://www.japaneseguesthouses.com/. Mình dùng website này để đặt phòng ở Shirakawa-go.

Người bị ... rối là mình nè anh ehviet ơi :).
Lịch trình ban đầu của mình chỉ có 1 ngày cho Takayama. sau khi đọc xong topic của anh lại lăn tăn ko biết có nên bỏ 1 ngày ớ Nagoya để dành thêm cho Takayama hay ko? Anh ehviet và bạn nào đã đi Takayama rồi xem và góp ý giúp mình với nha.
Lịch ban đầu đây:
-Tối 13/4 đi bus đêm Nohi từ Shinjuku (22.50) đến Takayama (4.30 am, sớm wa chắc ở ga ngủ luôn) . Ngoài bus Nohi có bus nào khác đi trực tiếp từ Shinjuku đến Takayama ko các bạn? Mình search thấy điểm đến toán là Toyama/ Kanazawa???
-14/4 6am-7.30: gửi hành lý lại ga, ăn sáng, dạo quanh ga. 7h50 bus đi Shirakawa-go.
8h50-13h: Shirakawa-go,->đủ thời gian ngó nghiêng ko anh ehviet ui?
13h15-14h05: bus về lại Takayama.
14h05-17h05: xem lễ hội ở takayama, -> ko ở lại buổi tối dc, tiếc ghê!
17h30 Bus Nohi về Nagoya (20h10) để 10h30 sáng 15/4 bay về VN
Cám ơn anh ehviet và các bạn!

T-Minh
03-04-2014, 10:05
Cảm ơn bạn T-Minh rất nhiều nhé! Chắc từ giờ tới tháng 5 mình xin phép làm phiền bạn một thời gian nhé, để đỡ bỡ ngỡ khi sang bên đấy :D

Chắc mình sẽ chọn cách nào thuận tiện & đơn giản nhất thôi, ngày cuối cùng vì tự đi chơi nên mới cần xem chỗ nào rẻ nhất, hị hị...

À bạn cho mình hỏi thêm nhé: cái SIM 3G loại không giới hạn dung lượng (giới hạn tốc độ 300kbps) ấy, nó có bị chậm quá không? mình chỉ vào facebook, chat qua Viber/Line & thỉnh thoảng gọi điện qua Line thôi (liệu tốc độ có đủ để nói chuyện qua internet không nhỉ?)

Cảm ơn bạn nhé!

Vụ điện thoại thì mình bí bạn ơi. Bạn chờ các cao thủ trên này trả lời nhé :)

jonidontcry
03-04-2014, 14:00
Chào các bạn,

Mình đã thử tìm qua các topic & trên trang web của ĐSQ Nhật Bản, nhưng thông tin cũng chung chung (cho đa số các trường hợp) nên mình muốn mở topic này để nhờ các bạn chỉ giùm (vì mình cũng đang cần xin Visa gấp):

Tháng 5 mình sẽ qua Tokyo để dự 1 cuộc họp với công ty mẹ (mình làm cho Văn phòng đại diện tại VN). Vì văn phòng chưa cử ai đi họp bao giờ nên cũng ko rành lắm thủ tục.

Vậy hiện tại mình hiểu là:

*** Về phía cty mẹ ***
Gửi thư mời cho mình theo mẫu của ĐSQ Nhật
Gửi lịch trình công tác

*** Về phía VPĐD tại VN ***
Làm giấy xác nhận vị trí công tác tại VN

*** Về phía cá nhân mình ***
Điền vào form xin VISA
Hộ chiếu
1 ảnh 4.5x4.5

Toàn bộ giấy tờ sẽ mang tới ĐSQ trong buổi sáng.

Mình hiểu như vậy đã đúng & đủ chưa ạ?

Xin cảm ơn các bạn nhiều nhé!

T-Minh
03-04-2014, 21:14
Chào các bạn,

Mình đã thử tìm qua các topic & trên trang web của ĐSQ Nhật Bản, nhưng thông tin cũng chung chung (cho đa số các trường hợp) nên mình muốn mở topic này để nhờ các bạn chỉ giùm (vì mình cũng đang cần xin Visa gấp):

Tháng 5 mình sẽ qua Tokyo để dự 1 cuộc họp với công ty mẹ (mình làm cho Văn phòng đại diện tại VN). Vì văn phòng chưa cử ai đi họp bao giờ nên cũng ko rành lắm thủ tục.

Vậy hiện tại mình hiểu là:

*** Về phía cty mẹ ***
Gửi thư mời cho mình theo mẫu của ĐSQ Nhật
Gửi lịch trình công tác

*** Về phía VPĐD tại VN ***
Làm giấy xác nhận vị trí công tác tại VN

*** Về phía cá nhân mình ***
Điền vào form xin VISA
Hộ chiếu
1 ảnh 4.5x4.5

Toàn bộ giấy tờ sẽ mang tới ĐSQ trong buổi sáng.

Mình hiểu như vậy đã đúng & đủ chưa ạ?

Xin cảm ơn các bạn nhiều nhé!

Mình lanh chanh trả lời bạn nha, vì hồi còn đi làm ở VN cũng đi dạng công tác rồi.

Bạn hiểu các loại giấy tờ về phần bạn là đúng đó. Thậm chí hồi mình làm thì Văn phòng đại diện ở Việt Nam không cần làm giấy xác nhận vị trí công tác, mà là mình thay bằng :

- Hợp đồng lao động của mình với Văn phòng đại diện.
- Một bản copy giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam. Trên giấy phép này có thể hiện : Văn phòng này đại diện cho Công ty mẹ ở Nhật (gồm tên công ty đầy đủ/địa chỉ tại Nhật, vân vân). Như vậy giấy mời mà công ty mẹ gửi cho bạn mới khớp thông tin.


Riêng phần của cty mẹ bên Nhật phải gửi về thì không chỉ có thư mời, lịch trình (thật ra lịch trình này là phần bạn phải ghi đó, nhưng mình biết kiểu các cty Nhật, rất chu đáo, nên họ sẽ làm lịch cho bạn chi tiết luôn, bạn chỉ việc chép lại thôi :) ), ngoài 2 món đó còn phải có thư bảo lãnh và bộ hồ sơ thuế hoặc kết quả kinh doanh của cty mẹ nữa. Nhưng cái này mình nói chỉ để bạn tham khảo thôi, vì admin của cty mẹ sẽ biết cần phải làm gì.

Vậy là bạn không phải đi du lịch mà là công tác kết hợp du lịch à ? Hi hi, cái này mình share chút nha, bạn nên nói rõ ý định này và có sự đồng ý của sếp Nhật rồi hẵng làm vậy. Vì đa phần cty Nhật rất rạch ròi công-tư, phần nữa sẽ liên quan đến vấn đề bảo hiểm cho bạn trong thời gian đi công tác (chắc cty mẹ sẽ mua cho bạn bảo hiểm này). Nếu bạn đặt sếp vào việc đã rồi thì e là mất điểm đó, hi hi.

jonidontcry
04-04-2014, 08:27
Mình lanh chanh trả lời bạn nha, vì hồi còn đi làm ở VN cũng đi dạng công tác rồi.

Bạn hiểu các loại giấy tờ về phần bạn là đúng đó. Thậm chí hồi mình làm thì Văn phòng đại diện ở Việt Nam không cần làm giấy xác nhận vị trí công tác, mà là mình thay bằng :

- Hợp đồng lao động của mình với Văn phòng đại diện.
- Một bản copy giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam. Trên giấy phép này có thể hiện : Văn phòng này đại diện cho Công ty mẹ ở Nhật (gồm tên công ty đầy đủ/địa chỉ tại Nhật, vân vân). Như vậy giấy mời mà công ty mẹ gửi cho bạn mới khớp thông tin.


Riêng phần của cty mẹ bên Nhật phải gửi về thì không chỉ có thư mời, lịch trình (thật ra lịch trình này là phần bạn phải ghi đó, nhưng mình biết kiểu các cty Nhật, rất chu đáo, nên họ sẽ làm lịch cho bạn chi tiết luôn, bạn chỉ việc chép lại thôi :) ), ngoài 2 món đó còn phải có thư bảo lãnh và bộ hồ sơ thuế hoặc kết quả kinh doanh của cty mẹ nữa. Nhưng cái này mình nói chỉ để bạn tham khảo thôi, vì admin của cty mẹ sẽ biết cần phải làm gì.

Vậy là bạn không phải đi du lịch mà là công tác kết hợp du lịch à ? Hi hi, cái này mình share chút nha, bạn nên nói rõ ý định này và có sự đồng ý của sếp Nhật rồi hẵng làm vậy. Vì đa phần cty Nhật rất rạch ròi công-tư, phần nữa sẽ liên quan đến vấn đề bảo hiểm cho bạn trong thời gian đi công tác (chắc cty mẹ sẽ mua cho bạn bảo hiểm này). Nếu bạn đặt sếp vào việc đã rồi thì e là mất điểm đó, hi hi.

Cảm ơn bạn T-Minh rất rất nhiều nhé!

Mình làm việc 2 ngày là Thứ 5 & Thứ 6.

Theo lịch ban đầu mình sẽ đến vào sáng thứ 4 & bay về vào chiều thứ 7.

Mình chỉ xin phép sếp cho ở lại chơi thêm đến chiều Chủ nhật thôi (đương nhiên phải xin phép trước & đc sự đồng ý của sếp Vietnam + văn phòng Tokyo đồng ý).

Vậy mình yên tâm rồi. Mình chờ bên cty mẹ gửi giấy tờ về rồi đi nộp hồ sơ thôi :D

jonidontcry
04-04-2014, 11:38
Chào các bạn,

Mình vừa hoàn thành chuyến đi Nhật bản 11 ngày, đã đi các tỉnh Osaka, Hiroshima, Tokyo, Hakone, Kyoto.
Hoa anh đào Nhật bản đã nở rộ rồi, đẹp lắm lắm ý. Thời tiết cũng đã ấm lên nhiều dù ngày đầu 20/3 mình đến osaka vẫn mưa lạnh lắm.
Bạn nào chuẩn bị đi với lịch trình tương tự và có thắc mắc có thể email cho mình vào [email protected] nhé. Tuy nhiên chỉ tối về mình mới check mail và reply được :(

Mình đi về còn 29.000 yên, tỷ giá 205. Bạn nào cần thì qua mình để lại nhé, ban ngày mình làm việc tại 88 láng hạ, HN.

Bạn Buffalo nếu còn tiền JPY thì để tớ qua đổi nhé. Thank bạn nhìu!

nguyenniq
04-04-2014, 14:28
Các bạn ơi thường khi lãnh sự Nhật nhận đầy đủ hồ sơ của mình rồi, thì xác suất bị từ chối visa là bao nhiêu % hic hic hic. Mình mới nộp hôm nay mà đến tận 14 họ mới hẹn trả kết quả.

ehviet
05-04-2014, 18:44
Người bị ... rối là mình nè anh ehviet ơi :).
Lịch trình ban đầu của mình chỉ có 1 ngày cho Takayama. sau khi đọc xong topic của anh lại lăn tăn ko biết có nên bỏ 1 ngày ớ Nagoya để dành thêm cho Takayama hay ko? Anh ehviet và bạn nào đã đi Takayama rồi xem và góp ý giúp mình với nha.
Lịch ban đầu đây:
-Tối 13/4 đi bus đêm Nohi từ Shinjuku (22.50) đến Takayama (4.30 am, sớm wa chắc ở ga ngủ luôn) . Ngoài bus Nohi có bus nào khác đi trực tiếp từ Shinjuku đến Takayama ko các bạn? Mình search thấy điểm đến toán là Toyama/ Kanazawa???
-14/4 6am-7.30: gửi hành lý lại ga, ăn sáng, dạo quanh ga. 7h50 bus đi Shirakawa-go.
8h50-13h: Shirakawa-go,->đủ thời gian ngó nghiêng ko anh ehviet ui?
13h15-14h05: bus về lại Takayama.
14h05-17h05: xem lễ hội ở takayama, -> ko ở lại buổi tối dc, tiếc ghê!
17h30 Bus Nohi về Nagoya (20h10) để 10h30 sáng 15/4 bay về VN
Cám ơn anh ehviet và các bạn!

Nếu hành trình của bạn ít thời gian như vậy thì mình khuyên nên bỏ qua Shirakaga-go. Cái hay nhất của Shirakawa-go là ở đêm lại trong kiểu nhà Gasshō-zukuri nhưng bạn không ở qua đêm thì mình nghỉ bạn có thể bỏ qua và tham quan cái bảo tàng Gasshō-zukuri ở Takayama cũng đủ thú vị rồi. Vật thì bạn đở phải lật đật. Takayama còn phố cổ và lễ hội thì trong 3 tiếng bạn sẽ không kịp làm chi cả. Bạn ở Takayama sớm thì có thể đi xem các Yatai-gumi kéo các Yatai tới đình lúc sáng sớm.

ehviet
05-04-2014, 18:47
Cảm ơn bạn T-Minh rất nhiều nhé! Chắc từ giờ tới tháng 5 mình xin phép làm phiền bạn một thời gian nhé, để đỡ bỡ ngỡ khi sang bên đấy :D

Chắc mình sẽ chọn cách nào thuận tiện & đơn giản nhất thôi, ngày cuối cùng vì tự đi chơi nên mới cần xem chỗ nào rẻ nhất, hị hị...

À bạn cho mình hỏi thêm nhé: cái SIM 3G loại không giới hạn dung lượng (giới hạn tốc độ 300kbps) ấy, nó có bị chậm quá không? mình chỉ vào facebook, chat qua Viber/Line & thỉnh thoảng gọi điện qua Line thôi (liệu tốc độ có đủ để nói chuyện qua internet không nhỉ?)

Cảm ơn bạn nhé!

300kbps thì gọi Viber/Line không có vấn đề gì, nhưng facebook và web thì sẽ hơi chậm một tí.

kunkonsaysua
09-04-2014, 23:56
>.< Muốn chia sẻ mà ứ thể chia sẻ gì....Mọi người chưa đi mà thông tin đã đầy đủ thế này rồi.Mình thì chỉ có thể tư vấn chỗ chơi thoai...Ai có nhu cầu thì liên hệ nhớ!

kunkonsaysua
10-04-2014, 00:11
Nếu bạn đi tự túc hồ sơ đầy đủ nhận rồi thì khả năng từ chối chắc cũng không nhiều lắm đâu, mà gần đây tớ thấy dsq Nhật ở HN rất tử tế,hồ sơ thiếu hoặc sai sót gì thì họ sẽ trả lại luôn. Không như đợt đầu năm ngoái tớ đi làm, họ nhận xong mãi 1 tuần sau mới báo là không được, lúc đấy trở tay không kịp ý.

poweryang
11-04-2014, 22:52
Chào các bạn,
Mình vừa nộp hồ sơ xin visa sáng nay tại LSQ Nhật TP.HCM, lúc nhận hồ sơ, cô nhân viên hỏi mình các câu hỏi sau:
1. Bạn đi Nhật làm gì, mình nói là đi du lịch
2. Bạn có bạn bè, người thân bên Nhật không, cái này thật sự mình không quen biết ai bên đó hết
3. Bạn qua Nhật ở đâu, mình trả lời là ở khách sạn đã book trên Agoda và điền trong form xin visa
4. Bạn đã từng đi Nhật chưa, đi mấy lần rồi, mình nói là đi 2 lần rồi
Cô nhân viên xem xong, ghi số 2 lên form của mình, kêu ra ghế ngồi đợi. Một lúc sau, một cô nhân viên khác gọi mình vào, đưa tờ giấy cho mình ghi số DTDD, rồi nói mình được cấp Visa multiple (cái này thì không biết được mấy năm, vì trên Website của LSQ Nhật ghi là 01 năm hoặc 03 năm), sau đó ghi phiếu hẹn thứ 6 tuần sau lên nhận KQ.
Mình thấy lệ phí xin visa đã giảm còn 650.000d single entry (lúc trước là 770.000₫), multiple là 1.300.000₫ (Lúc trước là 1.540.000₫)

jdoit
14-04-2014, 20:45
Em chào mọi người,

Đợt này e sang Nhật làm việc 3 tháng, tháng tới e định đi chơi dịp Golden Week 3/5 - 6/5. Em vừa mua JR Kanto Area Pass cuối tuần rồi.
Lịch trình tạm thời của e như sau. Mọi người xem qua, có gì góp ý giùm e với ạ :).

Ngày 1: Nikko
-6h-10h: Đi tàu từ Tsukuba->Tokyo->Utsonomiya->Nikko.
-10h-12h: Thăm quan Shinkyo Bridge, cụm đền Toshogun...
-12h30-16h: Bắt xe bus đến Senjogahara Marshland, sau đó quay ngược lại Ryuzu waterfall.
-16h-19h: quay về Kegon waterfall, Akechidaihara Plateau. Đi ropeway lên Hangetsuyama
-19h-20h: Bắt xe bus về guest house gần Nikko station ( e đã book trên hostelworld ).

Hôm trước e hỏi đặt reserved seat từ Ueno đến Utsonomiya, nhưng chị nhân viên nói đã hết, phải đi non-reserved seat, nên khuyên em đi từ điểm đầu là Tokyo. Em tính đến đó khoảng 7h22 trước h tàu chạy khoảng 40', liệu có bị hết non-reserved seat không ah. Ở Nikko thì chắc e phải mua 2 days pass từ Nikko tới Sanbonmatsu đi bus cho tiện.

Ngày 2:Minakami
6h-9h20: Check out, đi tàu Nikko->Utsonomiya->Omiya->JomoKogen.
9h30-11h: Bắt xe bus đi Sarugakyo-onsen. Bungy jump trên cầu ở Sarugakyo.
11h-12h30: Bắt xe bus về Imajuku station. Vào fruit orchad -Toriken, ăn trưa bbq tại đây luôn.
12h30-18h: Em chưa chốt đc đi chỗ nào cho tiện, có thể vào Takumi-no-sato. Mọi người tư vấn giúp e thời gian này với, mục tiêu là về đc Jomokogen trước 19h để đi tàu về Asakusa vì e đã đặt phòng ở Asakusa Smile 2 tối.

Ngày 3: Karuizawa+Kamakura.
6h-7h30: Asakusa->Ueno sta->Karuizawa.
8h-11h: Thuê xe đạp, đi lên Kumoba Ike, Usui Pass observation. Ko biết đi xe đạp liệu có kịp lên hồ Shiraito chơi và về trc 11h ko ah.
11h-13h35: Karuizawa->Tokyo->Kamakura.
13h40-19h: Greate Buddha, Kurihama Flower World, ra bãi biển Yuigahama.
19h-20h30: Kamakura->Shimbashi->Asakusa.
21h-22h30: Đi dạo loanh quanh khu trọ.

Ngày 4: Tokyo.
5h-10h: Check out, đi chơi Tsukiji market.
10h-12h: Dạo chơi quanh khu vực Tokyo sta: Imperial Palace, Imperial East Garden
13h-15h: Meiji temple, Shinjuku Gyoen.
15h30-17h: Bắt tàu về nhà nghỉ ngơi, sáng hôm đi làm :(.

Ở Minakami, em thấy phải đi xe bus khá nhiều, nhưng mà hình như không có bus pass ở vùng này đúng không ah.

Em cảm ơn mọi người.

Eizan
15-04-2014, 19:43
Bạn đi nhanh quá, không kịp đâu, không phải đi taxi mà cứ ra là có xe, bạn phải tính kỹ.
Mình ví dụ cái này:

Ngày 1: Nikko
-6h-10h: Đi tàu từ Tsukuba->Tokyo->Utsonomiya->Nikko.
-10h-12h: Thăm quan Shinkyo Bridge, cụm đền Toshogun...=> cái cầu Shinkyo chỉ là cái cầu nên coi như rất nhanh nhưng cụm đền thì mình đi hết cả ngày luôn, từ sáng đến chiều chứ 2h là không thể kịp, 2h nếu đi nhanh bạn có thể đi được 1 đền.
-12h30-16h: Bắt xe bus đến Senjogahara Marshland, sau đó quay ngược lại Ryuzu waterfall => liệu 12h30 có xe chưa, xe đi cụm đền thì nhiều chuyến nhưng xe lên Ryuzu thì phải tầm 30ph và với thời gian này bạn chỉ có thể đi 1 trong 2.
-16h-19h: quay về Kegon waterfall, Akechidaihara Plateau. Đi ropeway lên Hangetsuyama
-19h-20h: Bắt xe bus về guest house gần Nikko station ( e đã book trên hostelworld ).

Nói chung là không thể kịp, lịch trình này của bạn phù hợp cho 3 ngày, còn muốn đi nhanh 1 ngày (cực nhanh và không bị tắc đường) thì bạn có thể đi 1 đền vào buổi sáng, buổi chiều có thể đi 1 cho tới 2 địa điểm trên núi mà bạn liệt kê ở trên ^^

Mà ngày nào cũng dậy 6h rồi chơi xả ga chịu sao đặng X_X

A ha máy mình còn giữ cái này cho bạn, hôm đấy xếp hàng xa quá không đọc nổi giờ bus mình phải zoom rồi chụp, bạn có thể thấy mình đi tới cùng (xa nhất, qua thác Kegon, qua hồ tới đoạn ở xa xa trên bản đồ) thì phải đi tuyến tới Chuzenji onsen. VD 6h30 sáng có 1 chuyến và tới tận 8h16 mới có xe tiếp, trong ngày dù có lúc chuyến dày hơn nhưng bạn mà ra lỡ thì chờ mất tiêu 1 tiếng rồi. Lần mình đi còn đông quá k lên được phải chờ xe sau cơ xong tắc đường tùm lum k lên nổi núi :( Bạn còn đi golden week nữa thì...

https://i263.photobucket.com/albums/ii127/hikkai/_MG_0139.jpg

Ảnh chụp ở chỗ ga Tobu Nikko.

consongnho
16-04-2014, 09:45
Chào các bạn,
Mình vừa nộp hồ sơ xin visa sáng nay tại LSQ Nhật TP.HCM, lúc nhận hồ sơ, cô nhân viên hỏi mình các câu hỏi sau:
1. Bạn đi Nhật làm gì, mình nói là đi du lịch
2. Bạn có bạn bè, người thân bên Nhật không, cái này thật sự mình không quen biết ai bên đó hết
3. Bạn qua Nhật ở đâu, mình trả lời là ở khách sạn đã book trên Agoda và điền trong form xin visa
4. Bạn đã từng đi Nhật chưa, đi mấy lần rồi, mình nói là đi 2 lần rồi
Cô nhân viên xem xong, ghi số 2 lên form của mình, kêu ra ghế ngồi đợi. Một lúc sau, một cô nhân viên khác gọi mình vào, đưa tờ giấy cho mình ghi số DTDD, rồi nói mình được cấp Visa multiple (cái này thì không biết được mấy năm, vì trên Website của LSQ Nhật ghi là 01 năm hoặc 03 năm), sau đó ghi phiếu hẹn thứ 6 tuần sau lên nhận KQ.
Mình thấy lệ phí xin visa đã giảm còn 650.000d single entry (lúc trước là 770.000₫), multiple là 1.300.000₫ (Lúc trước là 1.540.000₫)

Bạn ơi, lúc bạn làm hồ sơ xin visa, bạn có làm đơn đề nghị muilti hay không? Bạn có xin giấy xác nhận cư trú ở Công An Phường ko vậy? Mình cũng thích xin được visa 3 năm nhiều lần, 1 năm thì hơi ít :)

Chuyến đi của mình vừa rồi đúng lúc hoa anh đào mãn khai, đẹp mê li. Hơi tiếc lúc tới Hakone, trời mưa tầm tã 1 ngày, nên đành nằm tại ryokan nhỏ, ngắm mưa. Hôm sau thì tạnh ráo, nhưng mà cũng không nhìn thấy được núi Phú Sĩ, tiếc quá luôn.

jdoit
16-04-2014, 11:12
Nói chung là không thể kịp, lịch trình này của bạn phù hợp cho 3 ngày, còn muốn đi nhanh 1 ngày (cực nhanh và không bị tắc đường) thì bạn có thể đi 1 đền vào buổi sáng, buổi chiều có thể đi 1 cho tới 2 địa điểm trên núi mà bạn liệt kê ở trên ^^

Mà ngày nào cũng dậy 6h rồi chơi xả ga chịu sao đặng X_X


Thật ra e ko định đi hết cả cụm đền đó đâu ah, vì e không thích đi chùa :). Thế nên khoảng 2 tiếng quanh khu vực đó chắc là ok.

Vì e chưa tìm đc timetable của xe bus nên cứ fill như thế đã. Mà đúng là e chưa tính đến trường hợp tắc đường, vậy e rút lại lịch trình:
13h-19h: Kegon Falls, Akechi-daira , mt Hangetsu
Như thế này chắc là kịp nhỉ :)

Em cảm ơn ah.

Cecil
17-04-2014, 23:36
Hôm nay mình mới xin được visa và giờ cũng đang nghiên cứu cái topic này nên có một số thắc mắc mong các bạn giúp đỡ

1/ Đã có ai xài thử cái dịch vụ free wifi 14 ngày ở Tokyo chưa ? Mình cũng đang lăn tăn xài cái này hay thuê cái pocket wifi

2/ Mình ở hotel gần Ikebukuro , hành lý thì chỉ có 1 vali nhỏ nên cũng không biết là có nên đi NEX ko vì NEX dành cho khách nước ngoài chỉ có 1500Y còn đi bus đến 3200Y . Và cái Suica & N'EX pass có thể mua ở đâu tại sân bay ?

3/ Mình vào trang web này xem http://www.limousinebus.co.jp/en/information/visitor_tickets/ thì ko thấy nó ghi mua cái Airport Limousine Bus Voucher và FIT Coupon có giá chênh lệch như tế nào so với mua tại Nhật , và hai cái này có gì khác nhau

4/ Mình đi ngân sách eo hẹp nên 1 ngày 3000Y có đủ cho đi lại và ăn uống không ? Mình chỉ loanh quanh trong Tokyo thôi , ko ra khỏi đây

Hy vọng được mọi người giúp đỡ về thắc mắc của mình .xin chân thành cảm ơn

kimvanchinh
18-04-2014, 05:16
Thật ra e ko định đi hết cả cụm đền đó đâu ah, vì e không thích đi chùa :). Thế nên khoảng 2 tiếng quanh khu vực đó chắc là ok.

Vì e chưa tìm đc timetable của xe bus nên cứ fill như thế đã. Mà đúng là e chưa tính đến trường hợp tắc đường, vậy e rút lại lịch trình:
13h-19h: Kegon Falls, Akechi-daira , mt Hangetsu
Như thế này chắc là kịp nhỉ :)

Em cảm ơn ah.

Đi Nikko tối thiểu nên dành cho 2 ngày.
nếu đi nhanh, cần ưu tiên đi đền (1 đền chính Toshogu thôi), sau đó ra đường chính bắt bus đi thác kegon, thăm hồ Chuzenji rồi về. Nếu còn thời gian đi bus tiếp đến Hồ Yonuko tuyệt đẹp.
Mùa du lịch tháng 4 hoặc tháng 10 xe bus rất đông, có thể tắc đường, chậm hoặc không còn chỗ mà lên... Mùa khác xe lịch trình khoảng 30-hơn 1 tiếng/ chuyến tùy theo buổi sớm hay cao điểm...

kimvanchinh
18-04-2014, 05:24
Hôm nay mình mới xin được visa và giờ cũng đang nghiên cứu cái topic này nên có một số thắc mắc mong các bạn giúp đỡ

2/ Mình ở hotel gần Ikebukuro , hành lý thì chỉ có 1 vali nhỏ nên cũng không biết là có nên đi NEX ko vì NEX dành cho khách nước ngoài chỉ có 1500Y còn đi bus đến 3200Y . Và cái Suica & N'EX pass có thể mua ở đâu tại sân bay ?

3/ Mình vào trang web này xem http://www.limousinebus.co.jp/en/information/visitor_tickets/ thì ko thấy nó ghi mua cái Airport Limousine Bus Voucher và FIT Coupon có giá chênh lệch như tế nào so với mua tại Nhật , và hai cái này có gì khác nhau

4/ Mình đi ngân sách eo hẹp nên 1 ngày 3000Y có đủ cho đi lại và ăn uống không ? Mình chỉ loanh quanh trong Tokyo thôi , ko ra khỏi đây

Hy vọng được mọi người giúp đỡ về thắc mắc của mình .xin chân thành cảm ơn

Mua suica hỏi ở sân bay chắc chắn có.
nếu có tuyến tàu Nex giá 1500 yên thì OK quá. Còn đi xe Limousin sân bay thì lúc nào cũng OK, mua tại quầy vé ngay cửa sân bay, không cần mua trước, mỗi tội giá hơi đắt. Đi tàu rất vất vả chuyển tàu.

Đi trong nội đô Tokyo, bạn mua vé ngày metro chỉ có 600 yên; ăn uống phải mua thức ăn ở các cửa hàng tiện ích hoặc siêu thị, hoặc các quán bình dân, trung bình 400-500/bữa, sáng gắng ăn mỳ tôm hoặc bánh mỳ... Còn lại hơn 1000 phòng cho tiền vé thăm quan và mua nứoc uống, ăn vặt... Muốn tiết kiệm nước uống tranh thủ uống ở các vòi công cộng, thậm chí mang chai nước đi rồi hứng nước ở nhà WC uống OK. Theo tôi 3000 là sống được. Sinh viên nghèo họ chỉ ăn 1 ngày 700 là đủ (mua thức ăn siêu thị về tự nấu)

T-Minh
18-04-2014, 10:30
Hôm nay mình mới xin được visa và giờ cũng đang nghiên cứu cái topic này nên có một số thắc mắc mong các bạn giúp đỡ

1/ Đã có ai xài thử cái dịch vụ free wifi 14 ngày ở Tokyo chưa ? Mình cũng đang lăn tăn xài cái này hay thuê cái pocket wifi

2/ Mình ở hotel gần Ikebukuro , hành lý thì chỉ có 1 vali nhỏ nên cũng không biết là có nên đi NEX ko vì NEX dành cho khách nước ngoài chỉ có 1500Y còn đi bus đến 3200Y . Và cái Suica & N'EX pass có thể mua ở đâu tại sân bay ?

3/ Mình vào trang web này xem http://www.limousinebus.co.jp/en/information/visitor_tickets/ thì ko thấy nó ghi mua cái Airport Limousine Bus Voucher và FIT Coupon có giá chênh lệch như tế nào so với mua tại Nhật , và hai cái này có gì khác nhau

4/ Mình đi ngân sách eo hẹp nên 1 ngày 3000Y có đủ cho đi lại và ăn uống không ? Mình chỉ loanh quanh trong Tokyo thôi , ko ra khỏi đây

Hy vọng được mọi người giúp đỡ về thắc mắc của mình .xin chân thành cảm ơn

Bạn ở Ikebukuro thì cách đi từ sân bay về đó rẻ nhất là đi Keisei Bus từ Narita airport về ga Tokyo (900y), rồi từ ga Tokyo đi tàu điện về Ikebukuro (200 y). Rất dễ đi, không khó, nhất là bạn chỉ có 1 valy nhỏ thì khỏe re.

Suica&NEX đã chấm dứt không bán nữa từ ngày 1/4 rồi bạn.

2 loại voucher của hãng bus Limousine bạn hỏi thì họ đã nói rõ là chỉ bán tại nước ngoài và thông qua đại lý (nên giá phải hỏi đại lý chứ họ đâu ấn định giá với đại lý), họ cũng nói thêm rằng có nhiều đại lý không bán cái này riêng lẻ mà bán kèm tour.

Vé bao xài nguyên ngày :

Ở Tokyo có khoảng 1 chục công ty đường sắt lớn nhỏ, trong đó 3 hãng lớn (có nhiều tàu đi nhiều điểm trong thành phố) là JR, Tokyo Metro và Toei.

JR không bán vé bao đi nguyên ngày thì phải.
Tokyo Metro và Toei thì có. Nhưng mua của em nào chỉ leo được lên tàu em đó ngồi thôi. Mà nhiều điểm phải đi kết hợp 2-3 hãng mới tới nơi 1 cách nhanh chóng, không thì hoặc không thể đi được hoặc phải đi theo lộ trình của riêng 1 hãng rất mất thời gian mà vé chỉ có giới hạn 1 ngày.

Còn 1 loại bao đi nguyên ngày và có thể lên miễn phí hết các hãng JR, Tokyo Metro, Toei và 1 số hãng nhỏ thì đâu gần 2.000y.

Ở Tokyo (hay Nhật nói chung), tiền ăn không phải là vấn đề mà là tiền di chuyển và tiền vé vào tham quan. Nếu bạn dự trù 3.000y/ngày cũng tạm ổn.

Ăn uống thì như bác kimvanchinh nói. Mình bổ sung thêm : nếu mua cơm trong siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi convenience store thì có thể nhờ nhân viên hâm nóng cơm. Một số siêu thị thì để microwave ngay sau khu vực tính tiền, khách tự sử dụng để hâm.

Còn nếu muốn cơm nóng canh sốt tại chỗ thì bạn vào các quán ăn dạng chain store như Sukiya, Yoshino-ya, Matsuya (chuyên cơm bò xào), Tendon tenya (chuyên cơm tempura). Giá khoảng trên dưới 550/suất gồm cơm, canh, dưa chua ,chỉ bằng hoặc nhỉnh hơn cơm hộp siêu thị xíu thôi mà ăn nóng. Riêng 2 tiệm Sukiya và Yoshinoya thì có cơm bò xào rất rẻ nhé, 270 y (Sukiya) hoặc 300y (Yoshinoya). Nhưng nhớ là chỉ có cơm phủ thịt bò xào bên trên nhé, còn gọi thêm canh soup miso và dưa chua thì cộng vô cũng khoảng 500y. Sukiya, Yoshinoya, Matsuya ...kinh doanh theo kiểu chain store nên nó có mặt ở rất nhiều nơi khắp cả nước Nhật. Ikebukuro có đủ mặt mấy tiệm này, khu nhà giàu Ginza cũng có, giá thống nhất trên toàn quốc.

Bạn search website 2 tiệm này để nhận diện Logo của hắn, đi đâu thấy thì ghé tấp vô ăn. Sukiya chỉ ghi tiếng Nhật nhưng logo hình cái tô màu đỏ, tiệm nào cũng vẽ cái tô bự chảng.
http://www.sukiya.jp/
Yoshinoya có ghi chữ Alphabet, biển màu cam chữ đen, chắc dễ nhận biết hơn.
http://www.yoshinoya.com/

Hình chụp minh họa 1 tiệm

http://templejapan.files.wordpress.com/2012/01/img_1608.jpg

http://mcha.jp/wp-content/uploads/2014/02/DSC_8224-1.JPGda0_.jpeg

Cecil
18-04-2014, 18:07
Cảm ơn mọi người nhiều, đây là lần đầu tiên mình đi Nhật lại đi 1 mình nên cũng có chút lo lo, mình là con gái nữa
vậy đã có ai xài thử cái wifi free kia chưa nhỉ ?

T-Minh
18-04-2014, 18:31
....
không biết là có nên đi NEX ko vì NEX dành cho khách nước ngoài chỉ có 1500Y còn đi bus đến 3200Y . Và cái Suica & N'EX pass có thể mua ở đâu tại sân bay ?



Mình đọc kỹ lại đoạn này mới thấy, vì bạn viết dính chùm nhau, mình đọc lướt nên trả lời sai.

Đoạn đậm đó là loại NEX Tokyo Direct Ticket (one-way), cái này còn bán, giá 1,500Y đi tàu Narita Express từ Narita về vùng Great Tokyo. Bạn có thể mua tại sân bay Narita ngay khi vừa đến. Nếu bạn không cần tiết kiệm vài trăm Yên như cách đi bus+tàu điện mình nói ở trên thì cái "N'EX Tokyo Direct Ticket" này tiện cho bạn hơn vì lên tàu đi thẳng 1 lèo tới Ikebukuro không mất công lên xuống.

Đoạn gạch chân : thẻ NEX kết hợp Suica, tên đầy đủ nó là "Suica&N'EX", loại này mới ngưng bán từ 1/4.

Chithanh2006
19-04-2014, 21:26
Ai inbox bộ hồ sơ xin visa đã làm đạt cho mình được ko. Thanks nhìu, đag chuẩn bị xin để phượt vào tháng 6 này. (nếu có thể send hình qua mình dễ xem) thanks nhìu nhìu.

poweryang
20-04-2014, 19:29
Bạn ơi, lúc bạn làm hồ sơ xin visa, bạn có làm đơn đề nghị muilti hay không? Bạn có xin giấy xác nhận cư trú ở Công An Phường ko vậy? Mình cũng thích xin được visa 3 năm nhiều lần, 1 năm thì hơi ít :)

Chuyến đi của mình vừa rồi đúng lúc hoa anh đào mãn khai, đẹp mê li. Hơi tiếc lúc tới Hakone, trời mưa tầm tã 1 ngày, nên đành nằm tại ryokan nhỏ, ngắm mưa. Hôm sau thì tạnh ráo, nhưng mà cũng không nhìn thấy được núi Phú Sĩ, tiếc quá luôn.

Chào bạn,

Xin lỗi vì đến hôm nay mới trả lời cho bạn ! Hôm thứ 6, mình đi lấy kết quả và đã được cấp Visa Multiple Entry 03 năm đến 15/4/2017 hết hạn.

Hồi cuối tháng 03 mình có đi Fukuoka xem hoa anh đào đẹp lắm, về đến Tokyo mình cũng có đến công viên UENO xem hoa anh đào rất là đẹp. Cuối tháng 04 này, mình sẽ dẫn gia đình mình đi Nhật, chắc phải ngồi 03 tiếng Shinkansen đến Kakunodate để xem hoa.

Lúc nộp hồ sơ xin Visa vào 11/4/2014 vừa rồi, mình có điền form Lý do xin Multi, ngoài ra phải có Đơn Xác Nhận Thường Trú do Công An Phường xác nhận nữa. Lúc đầu, mình tưởng là đi Nhật có 02 lần thì sẽ không được cấp Multi, nhưng mình cứ nộp đầy đủ vô, vẫn được cấp Multi 03 năm.

Chi tiết hồ sơ của mình như sau: lúc nộp vô, mình cũng xếp theo thứ tự như vậy
1. Đơn xin Visa (điền theo mẫu của LSQ Nhật HCM)
2. Form Lý do xin cấp Visa nhiều lần (việt lý do bằng tiếng Anh trên bản tiếng Việt, theo mẫu của LSQ Nhật HCM)
3. Đơn xác nhận thường trú (đánh máy rất đơn giản có vài dòng về tình trạng thường trú tại địa phương, rồi đưa cho ông công an quản lý khu vực mình viết vài dòng ký tên, rồi mới đưa cho cấp trên tại Công an Phường viết thêm vài dòng xác nhận ký đóng dấu, đóng tiền 2.000đ).
4. Bản photo Hợp đồng Lao động + các bản photo phụ lục hợp đồng tăng lương, tăng phụ cấp...
5. Sao kê tài khoản trả lương trong 6 tháng gần nhất (lấy viết highlight tô xanh lá cây lên các mục số tiền lương mỗi tháng và nội dung tên cơ quan chi trả, tô thêm phần số dư cuối kỳ)
6. Giấy xác nhận của ngân hàng về các sổ gửi tiết kiệm của mình (tổng cộng có 3.300 USD thôi)
7. Photo booking các vé máy bay (mình bay Cebu Pacific Air quá cảnh Manila, photo luôn các vé bay từ HCM-MNL).
8. Photo booking tất cả các khách sạn đã book theo lịch trình tham quan của mình (mình book và thanh toán hết qua Agoda).
9. Lịch trình tham quan Nhật bản (cái này là mình tham khảo các điểm tham quan theo trang web http://www.japan-guide.com, rồi copy - paste vô lịch trình)

Cecil
20-04-2014, 22:23
mọi người có việc làm và chứng minh được thu nhập thì cứ tự đi xin nhé , khả năng đậu cao . Hôm trước mình hỏi thử dịch vụ báo giá chat dễ sợ 300$/pax mà còn kêu mình phải có tiền tiết kiệm 700.000.000 . Số này bói cũng ko ra nữa lol thế nên mình đánh liều tự đi xin luôn chỉ tốn có 650.000.
Không biết có phải do mình may mắn ko chứ lúc nhận hồ sơ mình chỉ bị hỏi duy nhất 2 câu là việc làm là gì và chuyến đi Nhật này ai trả chi phí rồi được nhận hồ sơ . Mình cũng không có khai lương là bao nhiêu nhưng nêu mọi người lương cao thì cái xác nhận lương sẽ là tiền đề để họ xét cho mình dễ di hơn , mình lương thấp quá nên không ghi , chừng nào hỏi thì đưa sao kê ra thôi mà cuối cùng cũng không bị hỏi gì tới vụ lương lậu này.

Mọi người cho mình hỏi với thẻ SUICA có thể đi dc của JR và Tokyo Metro luôn phải không ạ ? Mình tính mua cái này rồi nạp tiền để khỏi mất công mua vé lẻ mỗi lần đi . Với lại Suica thì đến sân bay mua ở đâu ?

kimvanchinh
21-04-2014, 22:04
các bạn chịu khó tra cứu trên mạng í:
ví dụ tôi tra cứu giúp cái thẻ suica hay pasmo ở narita bằng cách gõ từ: buying suica card in narita:
http://www.tripadvisor.com/ShowTopic-g298184-i861-k1584169-Buy_suica_card_at_narita_airport-Tokyo_Tokyo_Prefecture_Kanto.html

T-Minh
22-04-2014, 04:47
Nôm na thì Suica là thẻ được operate bởi JR group và Pasmo là Tobu (1 cty đường sắt giống JR).

Vì vậy Suica có thể mua ở bất kỳ ga nào có tàu của JR chạy qua và Pasmo thì mua ở ga có tàu Tobu đi qua.

Ở sân bay Narita chỉ mua được Suica thôi, còn tại ga Ikebukuro chỗ bạn Cecil ở thì có thể mua được cả Suica và Pasmo.

Khi mua thì bạn đến văn phòng 2 cty trong ga hoặc đến chỗ booth của ông soát vé hỏi, họ sẽ phát 1 tờ giấy để bạn điền thông tin cá nhân vào chứ không phải chỉ đưa tiền rồi nhận thẻ. Phí làm thẻ là 0 y nhưng bạn phải deposit 500y, khi nào không muốn xài nữa thì lại chỗ ông soát vé trả lại thẻ rồi nhận lại 500y, không thì giữ kỷ niệm hoặc để dành chuyến phượt Nhật sau này :))

Suica chỉ có thể nạp thêm tiền ở các ga có JR, Pasmo nạp ở ga có Tobu, không có thì không nạp được.

Tuy nhiên ở Tokyo thì ok nhưng bạn nào đi nơi khác nhiều hơn (Hiroshima, Kyoto, Kobe, Kyushu vân vân) thì không nên mua vì tàu điện và bus ở mấy nơi đó không chấp nhận 2 thẻ này (ngoại trừ tàu điện của JR group nhưng JR ở mấy chỗ này cũng ít chứ không nhiều như vùng Tokyo).

Một số quầy bán đồ tự động và siêu thị (toàn quốc) chấp nhận thanh toán bằng Suica hoặc Pasmo.

Cecil
22-04-2014, 08:07
Vietnam Airlines đang có khuyến mãi bay đi Nhật từ 21-25/4. Mình vừa mua hôm qua , bay thẳng chỉ có 12.246.000 .

kimvanchinh
22-04-2014, 11:07
bạn T-Minh quả thật hiểu Nhật đến đường tơ kẽ tóc. Tôi chỉ hiểu ở đại thể thôi.

Đi Nhật du lịch thật thú vị ở văn hóa và thành tựu của họ.
Ta sẽ biết được một vùng đất hầu như không có ăn cắp ăn xin nhưng lại có nhiều người tự tử nhất.
Ta sẽ biết được một đất nước chịu nhục để Mỹ áp đặt hiến pháp, quân đội nhưng luôn ngẩng cao đầu.
Ta sẽ biết được một đất nước an toàn tuyệt đối, con gái đi một mình giữa đêm khuya 2-3 giờ sáng không sao nhưng phải đề phòng có người ăn trộm quần lót nữ nếu phơi hớ hênh hoặc họ có thể lấy trộm yên xe, chọc thủng bánh xe của bạn chỉ vì giải tỏa những stress bệnh hoạn...
ta sẽ biết một văn hóa làm việc trên dưới đồng lòng, tiền hô hậu ủng nhưng không đủ năng lực cạnh tranh để đổi mới kịp so với các doanh nghiệp Mỹ, Hàn...
Người Nhật đã đắp được một lâu đài văn hóa lộng lẫy, uy nghi làm các dân tộc khác phải thán phục.
ta sẽ học được nhiều điều ở người Nhật và cũng ngộ ra một số giá trị hiếm hoi của dân tộc Việt mình

T-Minh
22-04-2014, 19:49
Dạ bác nói vậy cháu ngượng quá, cháu chỉ dám nhận là hay "bi bô" :) thôi, biết tới đâu thì "buôn chuyện" tới đó, mà cái đã biết chưa chắc đã đúng và đầy đủ, chứ đâu đã gọi là hiểu Nhật huống gì tới mức chân tơ kẽ tóc, hì hì hì.

Hi hi hi ( gãi đầu gãi tai một cái), comment trên cháu viết về Suica và Pasmo sai một chút. Do là 2 cái thẻ Pasmo và Suica cháu đã làm thì là làm lúc đăng ký vé tháng (bắt buộc là thẻ đích danh) nên mới có vụ viết thông tin cá nhân. Thật ra thì còn có loại thẻ không đích danh nữa, cái này mua đơn giản hơn, có thể mua ngay chỗ quầy bán vé tự động của mỗi ga JR hay Tobu tương ứng.

Thẻ đích danh là có tên mình với thông tin cá nhân này nọ, còn thẻ không đích danh thì không có mấy cái này. Nếu đánh rơi thẻ (nhất là lúc đã nạp nhiều tiền vào), thẻ đích danh thì mình có thể liên hệ để khóa thẻ lại để người nào nhặt được không thể xài (nhưng ai nhặt được mà nhanh tay hơn đem đi xài hết trước lúc mình báo khóa thì đành chịu), còn thẻ không đích danh mà mất thì coi như là đánh rơi ví tiền :(, không có cách nào báo để khóa lại hết.

Xin lỗi mọi người vì viết sai ạ. :">:">

yinyang
23-04-2014, 06:04
Tin vui cho du học sinh đang ở Houston, là tại đây có một văn phòng của lãnh sự Nhật, ngay tại downtown.
Nếu cần làm visa các kiểu thì tới đây làm rất nhanh chóng và dễ dàng.
Tuần trước mình submit hồ sơ làm visa transit vì mình bay ANA về VN và qua lại có quá cảnh ở Nhật, mình extend vé máy bay thành transit ở đó 3 ngày để đi chơi. Sau khi submit đầy đủ giấy tờ thì sau 1 tuần mình lên lấy visa và đóng tiền phí là 7$.

tamnhinxanh
25-04-2014, 20:04
Kinh nghiệm đi tàu điện ngầm ở Tokyo Nhật Bản - Phần 1

Mình cũng từng đi một số nước, cũng đã từng trải nghiệm những điều thú vị qua các chuyến tàu điện ngầm mang theo hơi thở cuộc sống ở những nền văn hóa khác nhau.

Với hầu như các nước Singapore, Trung Quốc, Pháp... đi tàu điện ngầm chỉ là đơn giản mua vé rồi xuống lòng đất di chuyển qua các ga đến nơi mình cần đến và bạn chỉ cần trả chi phí 1 lần cho mỗi lần ra khỏi nhà ga.

Tuy nhiên, đi tàu điện ngầm ở Tokyo - Nhật thì lại khác. Nếu là một dân phượt chưa có kinh nghiệm đến đây thì đó sẽ là một nguy cơ của khá nhiều phiền toái và đôi khi là những khoản chi phí phát sinh cho những tính toán sai lầm (mình đã từng nộp học phí theo kiểu này :().

Điều trước tiên khi bạn có kế hoạch muốn đến một nơi nào đó bằng tàu điện ngầm thì bạn phải tìm ngay cho mình bản đồ các tuyến tàu điện ngầm tại thành phố bạn đến trên nước Nhật. Bản đồ này rất dễ tìm thấy và thường được phát miễn phí ngay tại các ga tàu điện ngầm.

So với Paris thì tàu điện ngầm tại Tokyo đẹp, hiện đại và nhanh hơn nhiều. Người Nhật khá ngăn nắp và tiết kiệm nên tàu điện ngầm Tokyo phần lớn chạy trên mặt đất để giảm chi phí đầu tư, tàu chỉ đi xuống lòng đất tại những khu vực đông đúc và khu trung tâm.

Một vấn đề có thể gây khó khăn cho bạn là tiếng Anh rất ít khi hiển thị trên tàu và các thông báo tiếng Anh bằng loa của nhân viên khi tàu đến ga nào đó có phiên âm khá giống tiếng Nhật nên chỉ cần lơ đễnh trong giây phút, bạn hoàn toàn có khả năng bị lạc. Hơn nữa, phần lớn người Nhật bản xứ nói tiếng Anh không tốt nên bạn phải chuẩn bị tinh thần cho chuyện này khi gặp sự cố bị lạc mất ga đến, mình đã từng bị đi lạc trên chuyến tàu điện ngầm từ ga Tachikawa đến Akibahara do không chuyển làn tàu khác đúng ga nên đã bị lạc đến tận khu Maihama +_+" và đã hỏi 1 cậu sinh viên người Nhật nhưng do họ chỉ dẫn quá nhiệt tình nên... lại càng bị lạc thêm... :help

Có 2 hình thức mua vé để đi tàu điện ngầm dành cho dân phượt là mua vé tại các phòng vé trong nhà ga và mua vé tại máy bán vé tự động (nếu ai chưa từng sử dụng sẽ rất khó khăn để hiểu, mình sẽ hướng dẫn kỹ hơn vào phần sau)

Phòng vé trong nhà ga: thông thường các ga tàu điện ngầm đều có phòng vé và chỉ hoạt động từ 7h30 đến 20h30, các nhân viên bán vé rất nhiệt tình và có thể nói tiếng Anh nên các bạn hoàn toàn có thể tự mua vé cho mình tại đây. Vì thời gian bán vé tại quầy chỉ trong giờ hành chính như trên nên bạn nào khó khăn trong việc sử dụng máy bán vé tự động thì nên lên kế hoạch từ trước và mua đầy đủ vé cho các chặng đi trong ngày tại đây để tiết kiệm thời gian cho chuyến đi :)

vaniacastle
26-04-2014, 10:02
Viếp tiếp đi bạn.... hay quá :)

ausscholar
28-04-2014, 09:58
Hahhahaah,
Về tới nơi là xem topic của mình nhiều post wa'. Mình cũng mới từ Nhật về được 3 ngày.
Hạnh phúc nhất là được ăn uống hết mình và được vào chùa xin xâm. 2 vc mình được xâm đại cát, cũng rất vui.
Nếu các bạn đi Nhật có dịp thì ăn các món sashimi của Nhật nhé. Trước khi đi Nhật, mình cứ nghĩ ở Nhật chỉ có sashimi cá hồi là ngon nhất, không ngờ có cả sashimi cá nóc, cá voi, ngựa, tôm (rất ngon và ngọt, chỉ riêng ở Nhật mới có, vì theo bạn mình 'quảng cáo' tôm VN không ăn sống được và thịt lại không ngon và ngọt như tôm ở Nhật).

tamnhinxanh
28-04-2014, 12:39
Cảm ơn bạn @vaniacastle đã ủng hộ :)


Mình xin trở lại với một vài hình ảnh minh hoạ:

Đây là bản đồ toàn bộ tuyến xe điện ngầm Tokyo (để hiện rõ chi tiết các ga nên mình post file hơi lớn, các bạn có thể copy vào máy tính để phóng to hơn.. mong các bạn thông cảm)
https://www.gree-vn.com/ban-do-tau-dien-ngam-Tokyo.jpg

Dân phượt chúng ta đến Tokyo bằng 2 sân bay quốc tế là Haneda và Narita. So với đường vào trung tâm thì sân bay Narita cách Tokyo 77,6km xa hơn sân bay Haneda cách Tokyo 25km. Hơn nữa, ngoài xe buýt, taxi thì chỉ có 1 tuyến tàu cao tốc từ sân bay Narita về trung tâm Tokyo với giá vé khá cao gần 1,5tr VND cho 2 người. Vì vậy khi đặt vé máy bay đi Tokyo chúng ta cần lưu ý lựa chọn sân bay cho gần với điểm đến của mình để tiết kiệm chi phí nhé (beer)

vaniacastle
28-04-2014, 13:22
Shibuya là khu sầm uất nên có phương tiện đi thẳng từ sân bay đến đây, không phức tạp đâu bạn.

1. Đi bằng xe buýt sân bay : 3.100Y, đi hết 105 phút. Quầy vé và lối lên xe buýt ngay gần lối ra từ khu vực Hải quan nên bạn không phải kéo valy đi nhiều.

2. Đi bằng tàu điện tốc hành (Narita Express), 3.390Y, đi hết 96 phút. Bạn phải lôi valy đi thang cuốn một đoạn từ lối ra (sau Hải quan) đến ga tàu điện (cũng nằm trong sân bay)

Cách 1 và 2 hơi tốn tiền, cách 3 phải đổi phương tiện 1 lần, nhưng mình nghĩ không quá khó

3. Bạn đi xe buýt từ Narita airport đến ga Tokyo (hết 900 Y , 80 phút). Đến ga Tokyo bạn xuống xe buýt và đi vào ga mua vé tàu điện từ ga Tokyo đi ga Shibuya (Tuyến Yamanote của hãng JR, tiền vé 200 Y, 25 phút). Tổng cộng hết có 1.100Y thôi.

Nếu chọn cách 3, bạn lưu ý khi vào ga Tokyo phải chọn khu vực của hãng (tàu điện) JR mà mua vé, không vào khu vực của hãng (tàu điện) Tokyo Metro nhé. Đi của JR bạn đi thẳng, còn đi của Tokyo Metro bạn phải đổi tàu 1 lần. Giá vé như nhau (200Y), nhưng đi của JR bạn yên tâm ngồi đến lúc tới Shibuya.

Đó là mình dặn phòng hờ thôi chứ thật ra khu vực của JR nằm trên mặt đất còn khu vực của Tokyo Metro nằm ...dưới lòng đất vì là tàu điện ngầm, chắc không đến nỗi, nhưng mình vẫn dặn phòng hờ vì đôi khi đi mải miết không để ý rồi lọt vào khu vực của Tokyo Metro hồi nào không hay.

Chúc bạn 1 chuyến đi vui vẻ !

T-minh cho mình hỏi sao cái đoạn tokyo - shibuya, tìm trên hyperdia.com nó chỉ toàn phải dừng 1 trạm chuyển line, ko có chỉ dùng loại jr Yamanote như bạn nói, có trang nào chỉ tối ưu hơn nữa hyperdia ko bạn?

T-Minh
28-04-2014, 14:59
T-minh cho mình hỏi sao cái đoạn tokyo - shibuya, tìm trên hyperdia.com nó chỉ toàn phải dừng 1 trạm chuyển line, ko có chỉ dùng loại jr Yamanote như bạn nói, có trang nào chỉ tối ưu hơn nữa hyperdia ko bạn?

Mình vào bằng điện thoại nên tranh thủ trả lời bạn.
Trang "hyperdia" không ra đầy đủ các option tối ưu. Trang ra đầy đủ là website "norikae", nhưng phiền một nỗi là phải vào bằng tiếng Nhật.

Mình copy đoạn mình mới search tức thì nè : http://www.jorudan.co.jp/norikae/cgi/nori.cgi?eki1=東京&eki2=渋谷&eki3=&via_on=1&Dym=201404&Ddd=28&Dhh=16&Dmn1=4&Dmn2=8&Cway=0&Cfp=2&C7=1&C2=0&C3=0&C1=0&C4=0&C6=2&S.x=62&S.y=23&S=検索&Cmap1=&rf=nr&pg=0&eok1=&eok2=&eok3=&Csg=1

Ở dòng option số 4 á bạn

Trang norikae sẽ sắp xếp các option theo thứ tự ưu tiên : Nhanh (bao nhiêu phút), rẻ (tổng tiền vé hết bao nhiêu), dễ đi (phải chuyển tàu mấy lần). Có lẽ trang hyperdia không cho ra kết quả leo tàu Yamanote vì nó bỏ qua yếu tố dễ đi chỉ tính tới yếu tố nhanh và tiền thôi.

P/s :

Tuyến Yamanote là tuyến tàu chạy hình vòng tròn khép kín, qua 30 ga tất thảy, trong đó gồm rất nhiều ga lớn huyết mạch : Tokyo, Shibuya, Shinjuku, Ueno, Shinagawa, Ikebukuro .... Nếu bạn lên đây, chắc chắn sẽ tới được các ga mà tuyến này chạy qua, không sợ nhầm hướng vì nó chạy vòng vòng. Tất nhiên, nếu bạn chọn sai chiều ( kim đồng hồ hay ngược kim đồng hồ ) bạn sẽ tốn thời gian hơn chiều kia. Nôm na, ngồi yên trên chuyến này, bạn sẽ về chốn cũ chứ không theo kiểu "người đi xa mãi" như các tuyến đường thẳng thông thường.

nhtphong
28-04-2014, 15:16
Cám ơn bài viết của bác.
Nhình đám rừng tàu điện mà nghĩ về tp HCM, và HN

tamnhinxanh
28-04-2014, 16:08
... Cách thứ hai để mua vé ngoài giờ hành chính 7h30 đến 20h30 hoặc để nhanh và thuận tiện hơn bạn cần biết về cách sử dụng tiện ích này:
Máy bán vé tự động:

https://www.gree-vn.com/may-ban-ve-tu-dong-Tokyo.jpg

Đây là hình ảnh một máy bán vé tự động tại các ga tàu điện ngầm Tokyo có hướng dẫn bằng song ngữ khá dễ hiểu, tuy nhiên để sử dụng nó là một vấn đề nếu bạn chưa từng thử qua.

Ngày cuối cùng ở Tokyo, mình với anh bạn thân tự thưởng cho mình mình một bữa tiệc chia tay tại quán bia tươi Gindaco, một loại hình mà dân công sở tại khu gần Tokyo tower rất ưa chuộng. Vì vui quá nên 2 anh em chén tạc chén thù say sưa (beer) đến tận 23h mới nhấc chân được ra khỏi quán mà quên rằng 23h30 là giờ chuyến tàu điện ngầm cuối cùng xuất phát và lúc đó các phòng bán vé trong nhà ga đã đóng cửa từ lâu. Khi đến ga, cả 2 loay hoay mãi mới tìm được phòng vé nhưng điện tắt tối om nên không còn cách nào khác phải qua dãy bán vé tự động kế bên.

Lần đầu sử dụng, cả 2 đều khá tự tin khi click vào góc phải trên cùng màn hình phần hiển thị ngôn ngữ English, rồi đến phần lựa chọn hành trình rồi giá vé theo thói quen mua vé máy bay từ trước đến nay. Tuy nhiên cứ mỗi lần bấm, đến công đoạn chọn hành trình xong bấm next là máy cứ báo lỗi... và liên tục như vậy. Đến lúc ấy đã là 23h25, chỉ còn 5 phút nữa thôi mà không mua được vé thì nguy cơ ngủ lại sân ga là điều chắc chắn (NO). Trời Tokyo tháng cuối năm càng về đêm càng lạnh và hy vọng về lại khách sạn đang tắt dần thì bỗng nghe tiếng chửi tục rất to của ông anh mình: "Đ.M cái máy gì như ...". đây là lần đầu tiên mình chứng kiến tiếng chửi tục đem lại may mắn đến thế :D Sau khi nghe tiếng chửi bậy, bỗng nhiên từ bên cạnh có một cô gái cất tiếng nói "Anh là người Việt Nam à ?"... Chỉ như thế thôi cả 2 anh em mình như người sắp chết đuối vớ phải phao mừng rỡ nhìn nhau cười thật to.

Nếu là dân phượt lần đầu thì thật là khó để phân biệt người Việt mình ở những nơi công cộng tại Tokyo vì chúng ta đều có nét Á Đông giống nhau. Sau vài câu hỏi xã giao, cô gái ấy đã hướng dẫn anh em mình cách mua vé tại máy bán vé tự động như sau:

1. Quan sát lên trên bức tường cao trước mỗi máy bán vé tự động đều hiển thị bản đồ tàu chạy và đặc biệt là giá vé ứng với mỗi chặng mình cần đi.
2. Tự nhẩm và xem số tiền của các chặng từ ga đang mua vé cho đến nơi cần đến tổng cộng là bao nhiêu.
3. Bỏ số tiền vào máy và máy sẽ tự in ra cho mình vé cho chuyến hành trình.

...Sau khi mua vé xong cả hai mừng quá cảm ơn rối rít cô bé người Việt mà quên luôn hỏi tên của em... Chắc chỉ có 1 điều hơi tiếc từ chuyến đi Nhật lần đó là mình không xin số liên lạc của em và đặc biệt là vẫn chưa có cơ hội trải nghiệm khi ngủ ở nhà ga điện ngầm :)

https://www.gree-vn.com/ve-tau-dien-ngam-Tokyo.jpg
Vé tàu điện ngầm bạn mua có dạng như hình ảnh của vé màu cam bên dưới

Chúc các bạn có chuyến hành trình thành công và không bị sự cố như mình đã gặp :L

vaniacastle
28-04-2014, 16:28
Mình vào bằng điện thoại nên tranh thủ trả lời bạn.
Trang "hyperdia" không ra đầy đủ các option tối ưu. Trang ra đầy đủ là website "norikae", nhưng phiền một nỗi là phải vào bằng tiếng Nhật...

Tuyệt vời^^. Mình đã hiểu

jonidontcry
21-05-2014, 19:44
Chào các bạn,

Mình vừa mới đi Tokyo về xong. Điều thú vị đầu tiên khi mình vừa tới Tokyo, đó là khi nhìn thấy tấm biển giảm giá 20% vé xe bus về thành phố. Ngoài ra còn có khuyến mại tặng vé chiều về từ Tokyo ra sân bay nữa nhưng tới hôm nay mình mới để ý thấy.

Chia sẻ lên đây cùng các bạn để các bạn biết nhé!

Vì tớ mới đi về xong nên nếu bạn nào cần hỏi gì thì tớ sẽ giải đáp giúp nhé ( trong phạm vi tớ biết, mặc dù rất võ vẽ thôi ).

^_^

https://upload.ssc.vn/images/42JCB_x_Narita_Airport_L.png

vaniacastle
21-05-2014, 20:48
Review chuyến đi đi bạn ơi, hi.

newguest
23-05-2014, 09:19
Bạn có thể hướng dẫn chi tiết cách mua vé để di lại ở Nhật ko? Mình có nghiên cứu sơ nhưng vẫn thấy rối rắm..

salormoon87
23-05-2014, 21:33
Thuê Pocket-Wifi thì mình không biết nhưng kỳ vừa rồi mình đặt một cái SIM 1GB cho 14 ngày của B-Mobile (http://www.bmobile.ne.jp/english/1gb_select.html). Mình dùng khá là hài lòng với giá ¥3,980.


Hồi trước mình dùng prepaid 3g SIM để đi du lịch khắp nơi ở Nhật Bản, mình dùng B-mobile visitor 3g SIM card. 1GB 3G Sim Card với giá 3900 yen, service rất ổn định và nhanh. Bạn có thể order trước and pick up tại sân bay OR order rồi kêu họ ship tới hotel.

Link: http://www.bmobile.ne.jp/english/

Có 3g thì khỏi sợ lạc và có thể dùng internet mọi lúc mọi nơi. Có 2 package: 1 cái 1GB SIM Card (Speed siu nhanh) và 14-day SIM Card (Speed siu lâu)

Hi vọng là có thể giúp được mọi người

Cả nhà ơi, đặc biệt là những ai đã xài qua loại sim trên cho em hỏi vài thứ:
- Với 1 GB data thì đủ dùng cho việc xem map, call viber (gọi để hẹn địa điểm chứ ko phải để tám) trong 5 ngày ko?
- Hình thức mua là mình order trên trang này http://www.bmobile.ne.jp/english/index.html rồi đến nhận sim ngay tại post office của nó à?
Em xin cảm ơn mọi câu trả lời!

ehviet
24-05-2014, 09:45
Cả nhà ơi, đặc biệt là những ai đã xài qua loại sim trên cho em hỏi vài thứ:
- Với 1 GB data thì đủ dùng cho việc xem map, call viber (gọi để hẹn địa điểm chứ ko phải để tám) trong 5 ngày ko?
- Hình thức mua là mình order trên trang này http://www.bmobile.ne.jp/english/index.html rồi đến nhận sim ngay tại post office của nó à?
Em xin cảm ơn mọi câu trả lời!

Mình dùng cho 12 ngày (skype, maps, internet) cũng còn dư đến ~200MB vào ngày cuối.

ehviet
24-05-2014, 11:08
Bạn có thể hướng dẫn chi tiết cách mua vé để di lại ở Nhật ko? Mình có nghiên cứu sơ nhưng vẫn thấy rối rắm..

Cái này dành cho khách hàng có thẻ tín dụng JCB được cấp ở ngoài Nhật Bản. Hơi khó tìm đấy nhé ;)

greenleafptnk
24-05-2014, 18:08
Mình xin bổ sung là Suica và Pasmo chỉ sử dụng cho các tỉnh ở khu vực Kanto trở lên tức là xung quanh Tokyo, còn đi về Kansai và phía Nam thì không xài được. Cùng là JR nhưng tập đoàn này chia thành nhiều Cty ở từng khu vực nên mỗi khu vực sẽ có loại thẻ khác nhau.
Về phần Pasmo và Suica, các bạn có thể nạp tiền ở bất cứ ga điện nào ở Tokyo, không phân biệt chuyến tàu đó thuộc Cty nào quản lý, JR, Tokyu, Tobu hay Seibu.

T-Minh
24-05-2014, 19:01
Mình xin bổ sung là Suica và Pasmo chỉ sử dụng cho các tỉnh ở khu vực Kanto trở lên tức là xung quanh Tokyo, còn đi về Kansai và phía Nam thì không xài được. Cùng là JR nhưng tập đoàn này chia thành nhiều Cty ở từng khu vực nên mỗi khu vực sẽ có loại thẻ khác nhau.



Không phải đâu bạn. Suica có thể dùng đi tàu điện trên toàn quốc miễn là phải là tàu điện liên quan đến JR - JR nào cũng được

Bạn xem ở đây : http://www.jreast.co.jp/e/pass/suica.html#suicaMap




Về phần Pasmo và Suica, các bạn có thể nạp tiền ở bất cứ ga điện nào ở Tokyo, không phân biệt chuyến tàu đó thuộc Cty nào quản lý, JR, Tokyu, Tobu hay Seibu.

Bạn có thể nói rõ dùm là bạn đã từng nạp tiền như bạn nói chưa ? Nếu rồi thì bạn có thể nói rõ là bạn nạp cho thẻ gì (Suica hay Pasmo) và tên một ga cụ thể mà bạn đã nạp không ? Sao lại có chuyện kỳ lạ như vậy được.

Cá nhân mình đang dùng cả Suica và Pasmo đây.
Gần nhà mình là ga của 1 trong 2 hãng JR/Tobu - mình không tiện chỉ rõ tên cty đường sắt JR hay Tobu ở đây. Mình chỉ nạp tiền được 1 loại thẻ ở chỗ này. Thẻ kia phải đi đến ga có đúng hãng đườg sắt đó mới nạp được. Còn tại mấy ga của hãng đường sắt không liên quan đến 2 ông này thì không nạp được (quẹt thẻ để vào cổng thì được)

greenleafptnk
25-05-2014, 06:23
Không phải đâu bạn. Suica có thể dùng đi tàu điện trên toàn quốc miễn là phải là tàu điện liên quan đến JR - JR nào cũng được

Bạn xem ở đây : http://www.jreast.co.jp/e/pass/suica.html#suicaMap




Bạn có thể nói rõ dùm là bạn đã từng nạp tiền như bạn nói chưa ? Nếu rồi thì bạn có thể nói rõ là bạn nạp cho thẻ gì (Suica hay Pasmo) và tên một ga cụ thể mà bạn đã nạp không ? Sao lại có chuyện kỳ lạ như vậy được.

Cá nhân mình đang dùng cả Suica và Pasmo đây.
Gần nhà mình là ga của 1 trong 2 hãng JR/Tobu - mình không tiện chỉ rõ tên cty đường sắt JR hay Tobu ở đây. Mình chỉ nạp tiền được 1 loại thẻ ở chỗ này. Thẻ kia phải đi đến ga có đúng hãng đườg sắt đó mới nạp được. Còn tại mấy ga của hãng đường sắt không liên quan đến 2 ông này thì không nạp được (quẹt thẻ để vào cổng thì được)

Vấn đề Suica có thể đi trên toàn quốc thì có thể mình nhầm vì hồi đó lúc mình đi chuyển vùng thì không quẹt ra được vì bản thân Suica là của JR Higashi Nihon trong khi mình ra ở Kansai. Còn việc Suica còn có thể sử dụng trong nội tại một vùng hay vào ra trong một vùng nào đó thì hiện giờ mình mới biết.

Mình dùng PASMO và sử dụng hệ thống xe điện Tokyu nhưng mình vẫn nạp tiền được tại các ga của JR, Tokyo Metro và ngược lại. Mấy lần đi hệ thống của Seibu thì vẫn quẹt PASMO bình thường. Tokyu và Tobu có tuyến Den En To Shi thông với nhau nên mình ko nghĩ là PASMO ko xài được, không nạp được ở các ga ngoài Tobu như bạn nói :)

T-Minh
25-05-2014, 09:53
Mình dùng PASMO và sử dụng hệ thống xe điện Tokyu nhưng mình vẫn nạp tiền được tại các ga của JR, Tokyo Metro và ngược lại. Mấy lần đi hệ thống của Seibu thì vẫn quẹt PASMO bình thường. Tokyu và Tobu có tuyến Den En To Shi thông với nhau nên mình ko nghĩ là PASMO ko xài được, không nạp được ở các ga ngoài Tobu như bạn nói :)

Không biết bạn có hiểu sai ý mình viết không, là đang nói vụ nạp tiền vô thẻ chứ không phải nói nơi nào (trong nguyên vùng Great Tokyo) có thể sử dụng thẻ Suica và Pasmo.

Để bữa nào mình thử ra ga của JR và cả ga của Tokyo Metro để nạp tiền cho thẻ Pasmo, nếu được thì tốt quá. Riêng nạp tiền cho thẻ Suica thì mình "mạnh dạn phát biểu" :) là không thể nạp được tại ga của Tobu và Tokyo Metro nha. Thậm chí ngay tại ga Ikebukuro là nơi có cả JR, Tobu và Tokyo Metro đến đây mà chỉ có thể nạp tiền Suica tại máy bán thẻ tự động của JR thôi. Qua máy của Tobu và Tokyo Metro là không có cho. Mình đã từng "gây lộn" với 1 người đi chung vì người này đi nhanh quá làm mình không quẹo qua JR nạp tiền Suica, người này bảo tí nữa đến chỗ mua vé của Tokyo Metro mà nạp (vì chuyến đấy đi bằng Tokyo Metro), nhưng mà rốt cuộc đâu có nạp được đâu. Không lẽ quay lại chỗ có JR ?
Thế là ...gây lộn :)).

Anyway, có lẽ mình dừng vụ Suica/Pasmo này thôi, vì topic này dành cho các bạn đi du lịch (khách vãng lai), mà theo mình nghĩ thì việc dùng thẻ Suica hay Pasmo không có ích lợi gì với khách du lịch hết - trừ ai du lịch Tokyo / Kanto rất rất rất nhiều lần và nắm rõ hệ thống xe điện như trong lòng bàn tay thì hẵng dùng (để tiết kiệm thời gian mua vé - cũng chẳng mất bao nhiêu thời gian). Còn các bạn mới đến và không biết rõ hệ thống này thì không cần thiết , thậm chí không nên xài.

salormoon87
25-05-2014, 19:13
Mình dùng cho 12 ngày (skype, maps, internet) cũng còn dư đến ~200MB vào ngày cuối.

Cảm ơn bạn nhiều! Cho mình hỏi là sim đó dùng được cho điện thoại từ VN đem sang phải ko (ví dụ iphone 5,5s)?

Chithanh2006
29-05-2014, 15:03
ko ngờ xin visa Nhật lại dễ như vậy, 1 bộ hồ sơ hoàn chỉnh ko khó, ko cần thư mời.
Đơn xin visa, giấy xác nhận công việc, mức lương, chức vụ( ko cần photo bảng lương hay hợp đồng lao động gì cả), giấy xác nhận tiền gửi NH(chỉ cần giấy xác nhận, bạn có thể gửi tiền trong ngày và xin giấy xác nhận của NH rồi rút tiền ra ngay trong ngày, nếu trường hợp bn khó về tài chánh), giấy kết hôn, lịch trình tiếng anh, booking khách sạn( có thể đặt trước rồi hủy ), Vé MB.:)):)):))
Trả lời phỏng vấn bình thường. Mình đã được cấp visa đúng 1 tuần sao khi nộp hồ sơ, phượt Tokyo thôi...

NangCaoNguyen
02-06-2014, 23:17
Mọi ng cho e hỏi. E ở Tây Nguyên. Cụ thể là tỉnh Gia Lai. E có đọc trên website của LSQ Nhật tại tphcm. Và tỉnh của em là phải ra Bắc Nộp. Vậy mn biết ở đầu HN xin visa dễ ko ạ. Tình hình vậy là e phải tốn tiền bay ra HN để nộp visa rồi.

meoluoian
02-06-2014, 23:40
Em chào cả nhà,
Hiện tại em đang có ý định đi tour nhật vào tầm cuối tháng 6. Nhưng em có đọc thông tin trên mạng vào tầm thời gian này bên nhật hay mưa, nên đang phân vân không biết có nên đi hay không? Anh/chị nào đã từng đi nhật vào thời gian này có thể cho em lời khuyên được không ạ?
Ngoài ra, chương trình tour của saigontourist là đi qua những thành phố này: Tokyo---Kamakura---Fuji---Kyoto---Osaka. Vì thưởng đi theo tour sẽ về khách sạn khá muộn, nên mọi người có thể cho em xin địa chỉ những khu shopping mở qua đêm tại các thành phố trên được không ạ?
Em xin cám ơn.

kimvanchinh
03-06-2014, 11:02
Em chào cả nhà,
Hiện tại em đang có ý định đi tour nhật vào tầm cuối tháng 6. Nhưng em có đọc thông tin trên mạng vào tầm thời gian này bên nhật hay mưa, nên đang phân vân không biết có nên đi hay không? Anh/chị nào đã từng đi nhật vào thời gian này có thể cho em lời khuyên được không ạ?
Ngoài ra, chương trình tour của saigontourist là đi qua những thành phố này: Tokyo---Kamakura---Fuji---Kyoto---Osaka. Vì thưởng đi theo tour sẽ về khách sạn khá muộn, nên mọi người có thể cho em xin địa chỉ những khu shopping mở qua đêm tại các thành phố trên được không ạ?
Em xin cám ơn.

mất tiền đi Tour mà đi lần đầu nên chọn mùa đẹp mà đi chứ tháng 6-7-8 bên Nhật nóng kinh người, phải nghị lực và ý chí ghê lắm mới đi thăm thú và cảm nhận cái đẹp của họ.

tốt nhất đi tháng 10- đầu tháng 11 xem lá vàng lá đỏ, nhiều người thích đi xem hoa tháng 4. Tôi khuyên không nên đi mùa này.

nếu đi tour thì theo họ mà đi thôi, shopping bao giờ chả có trong chương trình vì mùa này nóng quá chỉ có mỗi nước chui vào siêu thị cho mát...

meoluoian
03-06-2014, 23:40
em cám ơn kimvanchinh ạ.
em không đi vào mùa khác được vì em em còn đang đi học, nên chỉ có hè mới đi được. mặc dù là biết mùa hè không phải là thời điểm đẹp để đi.
em cũng đi tour nhiều, nên cũng đoán những chỗ tour đưa đi mua sắm thường phần lớn không hợp ý mình nên muốn tự đi riêng. không biết kimvanchinh có biết khu nào mở cửa muộn không ạ. vì thường theo tour sẽ về khách sạn khá là muộn.

T-Minh
04-06-2014, 08:19
Em chào cả nhà,
Hiện tại em đang có ý định đi tour nhật vào tầm cuối tháng 6. Nhưng em có đọc thông tin trên mạng vào tầm thời gian này bên nhật hay mưa, nên đang phân vân không biết có nên đi hay không? Anh/chị nào đã từng đi nhật vào thời gian này có thể cho em lời khuyên được không ạ?
Ngoài ra, chương trình tour của saigontourist là đi qua những thành phố này: Tokyo---Kamakura---Fuji---Kyoto---Osaka. Vì thưởng đi theo tour sẽ về khách sạn khá muộn, nên mọi người có thể cho em xin địa chỉ những khu shopping mở qua đêm tại các thành phố trên được không ạ?
Em xin cám ơn.

Tháng 6 hay mưa là đúng rồi bạn, nhưng không phải ngày nào cũng mưa dầm dề. Hết đợt mưa tháng 6 sẽ bắt đầu đợt nóng hầm hập của tháng 7 & tháng 8. Tháng 8 có kỳ nghỉ Obon nên giá cả đắt hơn tháng 6,7.

Shopping center đóng cửa khoảng 10 giờ đêm.

jonidontcry
04-06-2014, 10:18
Cái này dành cho khách hàng có thẻ tín dụng JCB được cấp ở ngoài Nhật Bản. Hơi khó tìm đấy nhé ;)

Thẻ tín dụng JCB cấp ở ngoài Nhật Bản thì làm sao mà khó tìm hả bạn.

Ở Vietnam hiện có 5 ngân hàng cấp thẻ JCB mà: Vietcombank, Vietinbank, Sacombank, Eximbank & Techcombank :D

Mua vé cũng dễ nữa, xuống sân bay vừa qua cửa hải quan là đã nhìn thấy quầy bán vé xe bus rồi. Chỉ cần giơ thẻ ra xoẹt 1 cái là có vé ngay, chờ 1 lúc xe chạy ( cũng ở ngay cạnh đó luôn ).

johnfhoang
04-06-2014, 11:13
Mình có nghe nói là công dân Việt Nam sắp sửa được miễn Visa vào Nhật, không biết có bạn nào nắm rõ thông tin hơn không?!! như:

1- Khi nào sẽ được miễn; :Dam

2- Miễn được bao nhiêu ngày; :F

3- Trường hợp được miễn khi đến sân bay có bị điều kiện bắt buộc(hoặc mang tính chất xét ngẫu nhiên) ví như vụ $700 của Thái Lan hay không :(

Đang mong đợi tin tức - Đã du hí Nhật, giờ muốn du hí tiếp (beer)

thuhangtrinhhp
04-06-2014, 11:58
3100Y/vé. 20% là 605Y, chưa đến 6USD/vé. Nếu có sẵn thẻ thì dùng chứ đi làm thẻ JCB chỉ để được discount cái này thì không bõ bèn gì. Chưa tính làm thẻ còn mất phí thường niên, thẻ JCB cũng không được phổ biến bằng Visa hay Master.

Chithanh2006
04-06-2014, 14:12
Mình mới lấy visa hồi tuần rồi ở Lãnh sự quán Nhật tại TPHCM. Trong LSQ có tờ thông cáo về việc miễn visa cho công dân VN từ 1/7 là sai sự thật, vì vậy muốn đi Nhật thì bạn phải lm visa thôi, dễ thôi mà.

johnfhoang
04-06-2014, 15:35
Mình mới lấy visa hồi tuần rồi ở Lãnh sự quán Nhật tại TPHCM. Trong LSQ có tờ thông cáo về việc miễn visa cho công dân VN từ 1/7 là sai sự thật, vì vậy muốn đi Nhật thì bạn phải lm visa thôi, dễ thôi mà.


Ôi, thanks bạn chithanh2006 quá, tại hôm trước khi mình đi Nhật vào tháng vừa rồi, mình có lên ngân hàng đổi tiền Yên. Tại đó, có một bác ngồi nói chuyện với bạn Giao dịch viên về vấn đề trên; bác ấy giải thích là do Nhật sắp miễn đăng ký thị thực du lịch cho công dân Việt Nam. Nghe thấy thế nên mình mừng quá. Ai dè... chẹp chẹp :(

Cecil
04-06-2014, 15:54
Mọi người cho em hỏi, ở Vietnam thì công ty nào bán cái voucher này vậy ạ ? Em đã gọi hỏi thử cái Indochina thì họ nói ko có bán.

http://www.limousinebus.co.jp/en/information/images/Welcome_to_Tokyo.pdf

whodouluv
04-06-2014, 16:06
Từ phi trường Narita các bạn cũng có thể đi tàu điện của N'EX TOKYO về tới ga Tokyo hay Shinjuku cũng được, nhưng mà chỉ đi 1 chiều từ Narita-Tokyo thôi. Họ có khuyến mãi 50% giá vé cho người nước ngoài, giá tầm 1,500 yen (khoảng 15 USD). Mua rất dễ, chỉ cần đưa hộ chiếu ra là được.

Ở terminal 2 thì khi ra khỏi khu vực checkout là thấy quầy vé của hãng N'EX TOKYO. Terminal 1 thì mình không rõ nó nằm ở đâu vì bữa trước ghé Terminal 2

whodouluv
04-06-2014, 16:12
Mà theo mình thấy thì đi tàu điện N'EX TOKYO về Tokyo thì nhanh hơn nhiều so với bus, đi khoảng 90 phút thôi à

T-Minh
04-06-2014, 16:20
Mọi người cho em hỏi, ở Vietnam thì công ty nào bán cái voucher này vậy ạ ? Em đã gọi hỏi thử cái Indochina thì họ nói ko có bán.

http://www.limousinebus.co.jp/en/information/images/Welcome_to_Tokyo.pdf

Cái này không cần mua trước mà có thể mua dễ dàng ngay sau khi đến sân bay Narita bạn ạ.

Mà thật ra Linousine chỉ là một trong các hãng xe bus chạy tuyến Narita-Trung tâm Tokyo. Limousine vé đắt và ít khuyến mãi, nhưng bù lại destination về trung tâm của hắn có nhiều hơn hãng khác.

Hãng bus có vé rẻ hơn rất nhiều là Keisei, khoảng 900y thôi, nhưng chỉ về mỗi ga Tokyo.

whodouluv
04-06-2014, 16:25
Từ phi trường Narita các bạn cũng có thể đi tàu điện của N'EX TOKYO về tới ga Tokyo hay Shinjuku cũng được, nhưng mà chỉ đi 1 chiều từ Narita-Tokyo thôi. Họ có khuyến mãi 50% giá vé cho người nước ngoài, giá tầm 1,500 yen (khoảng 15 USD). Mua rất dễ, chỉ cần đưa hộ chiếu ra là được.

Còn đi lại trong Tokyo thì mình xài thể Suica, đi lại rất tiện lợi và nạp thêm tiền dễ dàng nữa.

Cecil
04-06-2014, 22:27
Cái này không cần mua trước mà có thể mua dễ dàng ngay sau khi đến sân bay Narita bạn ạ.

Mà thật ra Linousine chỉ là một trong các hãng xe bus chạy tuyến Narita-Trung tâm Tokyo. Limousine vé đắt và ít khuyến mãi, nhưng bù lại destination về trung tâm của hắn có nhiều hơn hãng khác.

Hãng bus có vé rẻ hơn rất nhiều là Keisei, khoảng 900y thôi, nhưng chỉ về mỗi ga Tokyo.

cám ơn bạn . Vì này nó đi thẳng về Ikebukuro chỗ mình ở nên thấy cũng tiện , với lại khứ hồi 4500Y thì xem như cũng tiết kiệm được 1700Y , dùng để đi lại loanh quanh cũng đỡ hehe

Cho mình hỏi với , những chỗ mình cần đi đa số thuộc line JR East nhưng những trạm mình cần đến lại ko có trong hình này như Shibuya hay Harajuku ( mình cần đi về giữa Ikebukuro và Harajuku ít nhất 2 lần 1 ngày) với trạm Maihama đi Disneyland thì mua cái vé 1 day pass 750Y sẽ ko dùng được ở những trạm đó phải ko ?

https://i.imgur.com/YSrPHXm.gif

Đang lăn tăn ko biết có nên mua ko hay cứ mua Suica rồi xài thôi

T-Minh
05-06-2014, 05:51
cám ơn bạn . Vì này nó đi thẳng về Ikebukuro chỗ mình ở nên thấy cũng tiện , với lại khứ hồi 4500Y thì xem như cũng tiết kiệm được 1700Y , dùng để đi lại loanh quanh cũng đỡ hehe

Cho mình hỏi với , những chỗ mình cần đi đa số thuộc line JR East nhưng những trạm mình cần đến lại ko có trong hình này như Shibuya hay Harajuku ( mình cần đi về giữa Ikebukuro và Harajuku ít nhất 2 lần 1 ngày) với trạm Maihama đi Disneyland thì mua cái vé 1 day pass 750Y sẽ ko dùng được ở những trạm đó phải ko ?

https://i.imgur.com/YSrPHXm.gif

Đang lăn tăn ko biết có nên mua ko hay cứ mua Suica rồi xài thôi

Trong các p tiện từ NRT về Trung tâm, đi bus đỡ phải si nghĩ và ít nhọc thân nhất ==> nếu không cần tiết kiệm quá (như suggest mình đưa trước đó : bus 900y + tàu điện 200 y / chiều) thì bạn đi Limoussine cũng được.

Thẻ đi trong ngày JR có thể đi được mấy chỗ bạn nói (Harajuku, Shibuya) vì tất cả đều nằm trên đường tàu của JR, mà lại còn nằm trên tuyến Yamanote nữa, nên rất dễ cho bạn.

Thẻ đi trong ngày của JR không đi được tới Maihama nhưng tới được ga ngay sát Maihama trên cùng một tuyến là Kasairinkaikoen, là điểm cuối của phía tay phải, hàng dưới cùng trong hình bạn gửi . Nếu bạn mua vé lẻ của JR thì có thể ngồi yên trên tàu chờ tới Maihama mới xuống, nhưng nếu mua vé đi trong ngày thì phải xuống Kasairinkaikoen, ra cổng mua vé lẻ rồi trở vô lại để đi từ Kasairinkaikoen đi Maihama, dù cùng tuyến và chỉ cách nhau có 1 ga (2,2km) nhưng vì hắn chỉ free cho tới ga kia thôi nên đành vậy :)



Bạn xem ở đây. Đây là bản đồ hầu hết các đường tàu của khoảng 20 hãng đường sắt trên khu vực Great Tokyo (bao gồm Tokyo và một số tỉnh sát bên).


https://i1292.photobucket.com/albums/b574/T-Minh/image_zpsd4f342e2.jpg
Chắc hình hơi mờ, bạn xem bản đồ gốc ở link này nhé
http://www.jreast.co.jp/e/routemaps/pdf/RouteMap_majorrailsub.pdf


Các line vẽ vạch trắng đen là của JR. Còn các Line vẽ màu khác là của hãng đường sắt khác.

Nếu muốn dùng vé "bao" của JR (gồm vé đi trong ngày khu vực nội đô Tokyo của JR East 750y, các loại PASS của JR thì chỉ đi được trên chỗ có vạch trắng đen này thôi). Vé đi trong ngày (750y) của JR East bị giới hạn các cực Đông-Tây-Nam-Bắc ở các ga đầu cuối như của bạn gửi chứ không rộng như bản đồ này.

Trong hình có 1 "con nhộng" màu trắng hình bầu dục, đó là tuyến Yamanote nổi tiếng. Ikebukuro nằm góc trái phía trên của "con nhộng". Harajuku và Shibuya nằm cách đó vài ga tính theo chiều ngược Kim đồng hồ, rất là dễ đi nếu bạn xuất phát từ Ikebukuro. "Con nhộng" này lọt thỏm trong Trung tâm Tokyo nên cứ yên tâm nếu bạn dùng vé bao đi nguyên ngày 750y của JR East

Mình không rõ trong 1 ngày bạn đi những đâu nên không kết luận có nên mua JR bao đi trong ngày (750y) hay không.

T-Minh
05-06-2014, 10:49
Sorry bạn Cecil, hồi sáng gõ bài xong mình chạy vội đi, giờ quay lại thấy thiếu hình nên vào sửa lại chút và đính kèm hình nhé.

vaniacastle
05-06-2014, 11:19
Các line vẽ vạch trắng đen là của JR. Còn các Line vẽ màu khác là của hãng đường sắt khác.

Nếu muốn dùng vé "bao" của JR (gồm vé đi trong ngày khu vực nội đô Tokyo của JR East 750y, các loại PASS của JR thì chỉ đi được trên chỗ có vạch trắng đen này thôi). Vé đi trong ngày (750y) của JR East bị giới hạn các cực Đông-Tây-Nam-Bắc ở các ga đầu cuối như của bạn gửi chứ không rộng như bản đồ này.



Mình ko hiểu khúc này lắm, nghĩa là vé 750y JR east ko đi đc hết các line JR ở tokyo hả T-Minh?

T-Minh
05-06-2014, 14:42
Mình ko hiểu khúc này lắm, nghĩa là vé 750y JR east ko đi đc hết các line JR ở tokyo hả T-Minh?

750y của JR East có thể đi hết các Line mà JR chạy trong nội đô Tokyo vì 1 Line rất dài, nối từ nội đô ra ngoại ô rồi ra tỉnh khác nên họ phải cắt bớt hông thôi khách đi nguyên tuyến dài thòng loòng họ lỗ sao :)

Nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy bản đồ bạn Cecil gửi (vẽ đường màu blue) nằm lọt thỏm trong bản đồ JR mình gửi ( chỗ kẻ vạch trắng đen).

Lý do mà bạn (hay bạn Cecil) mơ hồ là vì cả 2 bản đồ (xanh và trắng đen) đều chỉ ghi lược lược tên ga lớn mà không ghi tên các ga nhỏ nhỏ nằm giữa tuyến nên không dò được.

Nếu có thể bạn in cái bản đồ của mình ra, rồi cầm 1 cây bút màu, vừa nhìn bản đồ bạn Cecil vừa highligh trên bản đồ mình gửi sẽ thấy có thể đi những đâu với 750y của JR.

1. Đầu tiên là tìm ga Ikebukuro trên bản đồ of Cecil nhé, đánh vòng qua Otsuka, Sugamo, Tabata, Nippori, Ueno, Akihabara, Kanda, Tokyo, Shimbashi, Shinagawa, Gotanda, Yoyogi, Shinjuku, Ikebukuro.

===> Đây là tuyến Yamanote nhe.

2. Xong nhìn qua bản đồ mình gửi, tìm ga Nippori (tuyến Yamanote), thấy có 1 nhánh tẽ ra ghi Joban-line, bạn đi theo nhánh này từ từ sẽ thấy ga Kanamachi.

==> 750y thì chỉ đi được tới đây thôi, đi tiếp trên cùng tuyến Joban này phải bù thêm tiền.

3. Các ga Akabane, Kamata (của bản đồ Cecil) có trên bản đồ mình gửi nên dò được. Akabane nằm trên đầu, phía trái "con nhộng" 1 chút, Kamata nằm ở chân phía tay trái "con nhộng"

4. Các ga không hiện tên trên bản đồ mình gửi là :

* Koiwa : Nằm giữa Kameido và Moto Yawata
* Kasairinkaikoen : Nằm giữa Shin Kiba và Maihama
* Ukimafunado : Nằm giữa Akabane và Musashi Urawa (chỗ ghi Saikyo Line)
* Nishi Ogikubo : Nằm giữa Ogikubo và Kichioji. (Muốn tìm nó nằm đâu thì nhìn ga Shinjuku của "con nhộng", xong đi theo nhánh bên trái sẽ thấy)

Mình hy vọng là bạn khi kẻ những đường highligh này xong bạn sẽ hình dung được. Tóm lại là đi được tất cả các tuyến mà JR có đi trong Tokyo nhưng không ra được ngoại tỉnh thôi.

vaniacastle
05-06-2014, 15:41
750y của JR East có thể đi hết các Line mà JR chạy trong nội đô Tokyo vì 1 Line rất dài, nối từ nội đô ra ngoại ô rồi ra tỉnh khác nên họ phải cắt bớt hông thôi khách đi nguyên tuyến dài thòng loòng họ lỗ sao :)

Nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy bản đồ bạn Cecil gửi (vẽ đường màu blue) nằm lọt thỏm trong bản đồ JR mình gửi ( chỗ kẻ vạch trắng đen).

Lý do mà bạn (hay bạn Cecil) mơ hồ là vì cả 2 bản đồ (xanh và trắng đen) đều chỉ ghi lược lược tên ga lớn mà không ghi tên các ga nhỏ nhỏ nằm giữa tuyến nên không dò được.

Nếu có thể bạn in cái bản đồ của mình ra, rồi cầm 1 cây bút màu, vừa nhìn bản đồ bạn Cecil vừa highligh trên bản đồ mình gửi sẽ thấy có thể đi những đâu với 750y của JR.

1. Đầu tiên là tìm ga Ikebukuro trên bản đồ of Cecil nhé, đánh vòng qua Otsuka, Sugamo, Tabata, Nippori, Ueno, Akihabara, Kanda, Tokyo, Shimbashi, Shinagawa, Gotanda, Yoyogi, Shinjuku, Ikebukuro.

===> Đây là tuyến Yamanote nhe.

2. Xong nhìn qua bản đồ mình gửi, tìm ga Nippori (tuyến Yamanote), thấy có 1 nhánh tẽ ra ghi Joban-line, bạn đi theo nhánh này từ từ sẽ thấy ga Kanacho.

==> 750y thì chỉ đi được tới đây thôi, đi tiếp trên cùng tuyến Joban này phải bù thêm tiền.

3. Các ga Akabane, Kamata (của bản đồ Cecil) có trên bản đồ mình gửi nên dò được. Akabane nằm trên đầu, phía trái "con nhộng" 1 chút, Kamata nằm ở chân phía tay trái "con nhộng"

4. Các ga không hiện tên trên bản đồ mình gửi là :

* Koiwa : Nằm giữa Kameido và Moto Yawata
* Kasairinkaikoen : Nằm giữa Shin Kiba và Maihama
* Ukimafunado : Nằm giữa Akabane và Musashi Urawa (chỗ ghi Saikyo Line)
* Nishi Ogikubo : Nằm giữa Ogikubo và Kichioji. (Muốn tìm nó nằm đâu thì nhìn ga Shinjuku của "con nhộng", xong đi theo nhánh bên trái sẽ thấy)

Mình hy vọng là bạn khi kẻ những đường highligh này xong bạn sẽ hình dung được. Tóm lại là đi được tất cả các tuyến mà JR có đi trong Tokyo nhưng không ra được ngoại tỉnh thôi.

Ko tìm thấy ga Kanacho trên bản đồ của bạn? À còn vé 750y này ko đi đc đến mấy ga Nakano sao, trên bản đồ nó cũng là trắng đen thuộc JR? Muốn đi hết các ga trắng đen thì phải mua loại nào nữa, rối quá T-Minh ơi!!!!!!!!!!!!

T-Minh
05-06-2014, 15:59
Ko tìm thấy ga Kanacho trên bản đồ của bạn? À còn vé 750y này ko đi đc đến mấy ga Nakano sao, trên bản đồ nó cũng là trắng đen thuộc JR? Muốn đi hết các ga trắng đen thì phải mua loại nào nữa, rối quá T-Minh ơi!!!!!!!!!!!!


Lộn lộn, xí nhầm, sorry. Cho mình sửa lại tên ga là Kanamachi chứ không phải Kanacho (vì cùng 1 chữ Hán hắn có 2 cách phát âm mà mình nhầm). Ga Kanamachi đều có tên trên cả 2 bản đồ, phía tay phải, trên.

Nakano đi được chứ sao không nhỉ :), Nakano nằm trước ga Ogikubo đó bạn (bản đồ mình gửi).

vaniacastle
05-06-2014, 20:05
Lộn lộn, xí nhầm, sorry. Cho mình sửa lại tên ga là Kanamachi chứ không phải Kanacho (vì cùng 1 chữ Hán hắn có 2 cách phát âm mà mình nhầm). Ga Kanamachi đều có tên trên cả 2 bản đồ, phía tay phải, trên.

Nakano đi được chứ sao không nhỉ :), Nakano nằm trước ga Ogikubo đó bạn (bản đồ mình gửi).

Àh vậy là 750y pass JR east là đi đc hết các ga trắng đen luôn phải ko t-minh, vậy thì ngon wa' rồi đúng ko, mấy ga trắng đen là hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng ở tokyo đúng ko t-minh?

T-Minh
06-06-2014, 09:41
Àh vậy là 750y pass JR east là đi đc hết các ga trắng đen luôn phải ko t-minh, vậy thì ngon wa' rồi đúng ko, mấy ga trắng đen là hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng ở tokyo đúng ko t-minh?

Đi được hầu hết đó bạn, nhưng khu phố cổ Asakusa, chợ cá Tsukiji không đi đến gần (ga của JR cách Asakusa khoảng 1,5km, cách chợ cá Tsukiji khoảng 2km)

Cecil
06-06-2014, 10:08
chân thành cám ơn sự hướng dẫn chi tiết của bạn T-Minh , đọc bài của bạn mình dễ hiểu hơn. Mình đang lên plan lại xem là dùng cái 1 day pass tiện hay mua suica tiện hơn.

muanang
08-06-2014, 17:33
Mình đang plan đi Nhật đầu tháng 8 này. Có bạn nào rành về Internet Cafe/ Manga Cafe ở Kyoto với Tokyo không ạ? Mình định ở thử dạng này 1 vài hôm nhưng không rõ là cafe này có dễ bị hết chỗ không, có an toàn cho nữ không, và có hidden fee không? Mình cảm ơn trước.

meouhoangcau
11-06-2014, 13:58
Mình định đi Nhật từ ngày 21/3/2015 đến 2/4/2015 nhờ các bạn tư vấn hộ chương trình nhé. Mình có nên mua JR pass không, chương trình như thế có quá gấp không, và cuối tháng 3 trên Sapporo đi có ổn không, suggest giúp mình lịch trình Hokkaido nhé. Mong các bạn tư vấn:
21/3: 8:00 đến Nagoya Airport, check out, về khách sạn gửi đồ rồi đi chơi lòng vòng.
22/3-24/3: Đi Kyoto chơi.
24/3-26/3: Chiều bắt tầu về Tokyo chơi đến ngày 26/3.
26/3: về Nagoya nghỉ đêm
27/3-28/3: Từ Nagoya đi Takamaya và Shirakawa-go: nghỉ đêm tại Takamaya=>Nagoya
29/3,30/3,31/3 và 1/4: từ Nagoya bay đi Sapporo, chơi ở Hokkaido. Chiều 1/4: flight back to Nagoya.
2/4: Nagoya-Việt Nam.
Cám ơn cả nhà!

lindsey
11-06-2014, 15:17
Mình định đi Nhật từ ngày 21/3/2015 đến 2/4/2015 nhờ các bạn tư vấn hộ chương trình nhé. Mình có nên mua JR pass không, chương trình như thế có quá gấp không, và cuối tháng 3 trên Sapporo đi có ổn không, suggest giúp mình lịch trình Hokkaido nhé. Mong các bạn tư vấn:
21/3: 8:00 đến Nagoya Airport, check out, về khách sạn gửi đồ rồi đi chơi lòng vòng.
22/3-24/3: Đi Kyoto chơi.
24/3-26/3: Chiều bắt tầu về Tokyo chơi đến ngày 26/3.
26/3: về Nagoya nghỉ đêm
27/3-28/3: Từ Nagoya đi Takamaya và Shirakawa-go: nghỉ đêm tại Takamaya=>Nagoya
29/3,30/3,31/3 và 1/4: từ Nagoya bay đi Sapporo, chơi ở Hokkaido. Chiều 1/4: flight back to Nagoya.
2/4: Nagoya-Việt Nam.
Cám ơn cả nhà!

Lịch trình của chị focus về phía đảo Hokkaido chị nhỉ? Vậy là chuyến đi này của chị còn dài hơn nếu join với em nhỉ :).

meouhoangcau
11-06-2014, 15:33
Lịch trình của chị focus về phía đảo Hokkaido chị nhỉ? Vậy là chuyến đi này của chị còn dài hơn nếu join với em nhỉ :).

Tiếc là không mua được vé máy bay để join với bọn em hic hic..chị cũng phân vân Sapporo lắm vì thời gian đó tuy còn tuyết nhưng bác kimvanchinh bảo là bắt đầu tan rồi và cảnh vật cũng không đẹp, nên lên đây hỏi ý kiến mọi người. Khi nào làm xong visa NB cho chị tý kinh nghiệm nhé!

salormoon87
12-06-2014, 17:58
Tiếc là không mua được vé máy bay để join với bọn em hic hic..chị cũng phân vân Sapporo lắm vì thời gian đó tuy còn tuyết nhưng bác kimvanchinh bảo là bắt đầu tan rồi và cảnh vật cũng không đẹp, nên lên đây hỏi ý kiến mọi người. Khi nào làm xong visa NB cho chị tý kinh nghiệm nhé!
em cũng muốn đi saporo vào mùa đông nghe nói có lễ hội mùa đông với lại nó trùng vào tết âm lịch của mình nên đươc nghĩ nhiều, có điều mùa đông lạnh lẽo em ở miền Nam k quen lạnh sợ bị nứt nẻ da thêm nữa k ai phượt cùng T.T mùa đông lạnh giá lại thêm cô đơn T.T hôm bữa xin visa để đi tết âm lịch rồi mà sợ tủi thân k đi thành ra xin visa làm kiểng chẳng đi đâu cả >.<

123aaronphung
12-06-2014, 18:30
Với một kết quả bán hàng “khuất phục” dự án chung cư Sunview Town Thủ Đức đã trở nên điểm chú ý của người dân ả trường học bất đụng sản trong thời gian qua. Những điểm cuống lôi cuốn quý khách tập trung sắm căn hộ Sunview Town ngày 23/04/2014

• Giá phù hợp cho người có thu nhập trung bình
• Cam kết thân nhà đúng hứa không trung muộn chễ
• Tương trợ trường đoản cú nhà băng khoẻ mẽ
• Cộng đồng sống văn minh.

Và tính đến thời khắc này dự án căn hộ Sunview Town hả bán hơn 300 căn hộ chọc Block A3. ( Click tính thêm: Căn hộ Sunview Town Đất Xanh (http://www.ratphuochai.com.vn/6-ly-do-vi-sao-nen-mua-can-ho-sunview-town-cua-dat-xanh/) )

http://www.bachphuong.com.vn/wp-content/uploads/phoi-canh-du-an-sunview-town-thu-duc.jpg
Khi quý khách mua căn hộ Sunview Town sẽ xuể ngân hàng hỗ trợ tặng vay 70% mức ví trừng phạt căn hộ với lời suất lộn xộn kỳ hấp dẫn chỉ 5%/năm, vay trong suốt vòng 20 năm tự các ngân hàng Tien phong Bank, ngân hàng lũ tốp, VietABank... ( Click xem thêm: bán căn hộ Sunview Town Thủ Đức (http://sukien.congdongsunviewtown.com) )

Bên cạnh đó, Tập Đoàn Đất Xanh cam kết tiến độ & chất lượng thi cử đánh với camera quan lại trung thành chém theo dõi 24/24 tại dự án đặng quý báu khách giàu dạng giám trung thành tiến tìm thi cử công bất cứ hồi hương này. ( Click tính thêm: Căn hộ Sunview Town Quận Thủ Đức (http://diendan.manhnguyengroup.com/threads/.47/) )

Thông báo Tập Đoàn Đất Xanh

Là một đánh ty dính dấp đầu trong lĩnh vực Bất hễ sản, Đất Xanh Group thoả đưa dây loạt các tham gia án bất động sản chồng cây tới cùng dọc ngàn khách dây nhiều nhu cầu an cư và đầu tư trên tinh Việt Nam như: Gold Hill, 4S Riverside linh nghiệm Đông,...
bây giờ, tăm tiếng mực bẳn Xanh Group thẳng tuột lắp thẳng tính cùng việc đầu tư cạc tham gia án qui ụ to và đương đại bậc nhất Việt Nam, và cho tới thời khắc bây giờ gắt gao Xanh Group tiếp biếu vào thế hệ tham gia án mới có tên là Sunview Town. ( Click tính thêm: Những lợi ích căn hộ Sunview Town Thủ Đức (http://diendan.nguyenanhnguyen.net/threads/.46/) )

" CĂN HỘ SUNVIEW TOWN – VÌ HẠNH PHÚC CỦA BẠN"

đồng nom muốn tạo dựng đơn dân cư văn minh kiểu mẫu, Chủ Đầu Tư gắt gao Xanh dỗi hạnh giới thiệu căn hộ chung cư Sunview Town là khu phức hợp dân cư thương mại hiện đại số 1 tại TPHCM. Đây sẽ là nơi ở lý ngỡ tặng những gia ách trẻ hay là hễ tập kết nổi đồng rau sẽ chia những giá trị sống nhân bản và tạo lập 1 cá sống hạnh PHÚC vững bền. ( Click tính hạnh thêm: Mua bán căn hộ sunview town (http://sovhttdltpct.vn/6-ly-do-de-mua-can-ho-sunview-town-thu-duc-voi-gia-tot-tai-tphcm/) )

http://sunviewtown.org/images/sunviewtown/can-ho-mau-cua-sunview-town-thu-duc.jpgđăng tải ký bộc trực bữa nay đặt lắm cơ hội dấn CHIẾT KHẤU lên đến 28.000.000 VNĐ
đặc biệt quý báu khách dính líu sẽ có thêm thời cơ dự chương đệ trình
" sắm NHÀ biếu NHÀ " nhút nhát sắm căn hộ Sunview Town
ứng dụng trường đoản cú ngày 01/05/2014 đến 31/05/2014
NHẬN GIỮ CHỖ 20 TR/CĂN, GIỮ chốn TRƯỚC ƯU TIÊN chọn CĂN TRƯỚC
HOTLINE: 0909.605.650 – 0902.95.92.96

5 tiêu chí cần quan tâm khi mua căn hộ Sunview Town (http://vanban.canhogiare123.com)

Nguyên nhân giúp căn hộ Sunview Town hút khách (http://diendan.phanmemspincontent.com/threads/.40/)

meouhoangcau
12-06-2014, 18:59
Ôi thế e xin visa 1 lần trước đó rồi à, thế có định quay lại NB mùa xuân năm sau không e?

bluesky85
12-06-2014, 22:03
Mình vừa book xong 4 chặng vé của Cebu Pacific, vừa sướng vừa nôn nao... Nhưng tới đoạn xin VISA sao thấy oải quá :((

Lịch bay của mình như sau:

*Đi:
23/10: Sài gòn - Manila
25/10: Manila - Nagoya

*Về:
08/11: Tokyo - Manila
09/11: Manila - Saigon

Tổng cộng tốn hết 270$ all-in đã bao gồm 15kg hành lý. Quá rẻ phải không các bạn?!

Đây là lần đầu đi Nhật, mà khoảng thời gian mình đi thấy trên Japan Guide ghi là lá đỏ nhiều ở phía Bắc, còn vùng Kansai chắc vẫn chưa vào chính thu. Nên lịch trình sơ sơ sẽ dành khoảng 5 ngày cho Kyoto và Osaka, còn lại sẽ đi ngược lên phía Tây Bắc Tokyo (Nikko, Oze Park...).

Không biết có bạn nào định đi trùng vào những ngày mình đi không hen, đi chung cho vui...

Tầm cuối tháng 8 mình sẽ làm hồ sơ xin VISA, đang hy vọng Nhật họ miễn VISA cho VNESE mà thấy mong manh quá ^^'

salormoon87
12-06-2014, 23:01
Ôi thế e xin visa 1 lần trước đó rồi à, thế có định quay lại NB mùa xuân năm sau không e?

em xin được visa 2 lần tổng cộng đó chị, 1 lần xin để đi mùa đông rồi k đi nữa, sau đó xin lại đi mùa hè, lần đầu xin được k đi, lần sau xin lại nó vẫn cấp bt

em làm giáo viên chị ơi, nên chẳng bao giờ đi được vào mùa xuân vì đó là tầm học sinh mình sắp thi học kì, k ai giải quyết cho nghỉ hết, nên em chỉ có thể đi vào hè hoặc đông thôi, số e nó hẩm hiêu, có chăng thì năm sau em đi ngắm hoa tử đằng với hoa gì mà có view nhìn nui phú sĩ á chị T.T còn mùa xuân thì k biết bao giờ mới được đi, có đi thì chắc đi vài ba ngày T.T trước mắt chắc chờ chị đi up hình hoa anh đào cho e nó ở nhà xem nhé chị ^^

meouhoangcau
13-06-2014, 09:02
em xin được visa 2 lần tổng cộng đó chị, 1 lần xin để đi mùa đông rồi k đi nữa, sau đó xin lại đi mùa hè, lần đầu xin được k đi, lần sau xin lại nó vẫn cấp bt

em làm giáo viên chị ơi, nên chẳng bao giờ đi được vào mùa xuân vì đó là tầm học sinh mình sắp thi học kì, k ai giải quyết cho nghỉ hết, nên em chỉ có thể đi vào hè hoặc đông thôi, số e nó hẩm hiêu, có chăng thì năm sau em đi ngắm hoa tử đằng với hoa gì mà có view nhìn nui phú sĩ á chị T.T còn mùa xuân thì k biết bao giờ mới được đi, có đi thì chắc đi vài ba ngày T.T trước mắt chắc chờ chị đi up hình hoa anh đào cho e nó ở nhà xem nhé chị ^^
Em ơi chị vẫn ngóng em post hình chuyến đi đấy! Chị cũng đang lên lịch chi tiết tại Kyoto, 2,5 ngày nên đi thế nào, Em cho chị lời khuyên nhé!

T-Minh
17-06-2014, 22:44
Đã có câu trả lời rồi đây bạn

http://m.laodong.com.vn/the-gioi/nhat-ban-se-mien-thi-thuc-co-dieu-kien-voi-du-khach-viet-216750.bld

Theo mình hiểu, họ chỉ miễn visa cho người người book tour đi Nhật qua các Cty du lịch thôi, nghĩa là ngày trước ai đi theo tour phải trả phí visa cho cty du lịch, giờ thì không phải trả phí này.

Còn ai đi tự túc (gồm du lịch tự thân vận động hay du lịch thăm thân nhân có thư mời ) vẫn phải xin visa.

T-Minh
17-06-2014, 23:14
em chào các anh/chị
em rất cám ơn các anh/chị đã chia sẻ thông tin về cách sử dụng hệ thống giao thông công cộng của nhật.
cho phép em được hỏi một vài câu không liên quan đến việc đi lại mà liên quan đến mua sắm. theo lịch trình em sẽ đi các thành phố là tokyo, kyoto và osaka ạ. Anh/chị có thể recommend một vài địa điểm mua sắm (mở cửa càng muộn thì càng tốt ạ) tại những thành phố này, mà giá cả có thể chấp nhận được không ạ?
Em muốn mua đồ ăn (bánh kẹo), vật dụng gia đình (đồ điện gia dụng, điện tử...) thì có phải là nên đến các siêu thị đúng ko ạ? Như ở hàn thì có thể vào lotte, vậy không biết ở nhật chuỗi siêu thị nào là lớn với cả có nhiều địa điểm ạ. Ngoài ra, em còn muốn mua quần áo nữa ạ.
Em cám ơn ạ.

Câu hỏi trước em chỉ nói Shopping Center chung chung nên chị không trả lời được. Bây giờ em nói rõ những thứ muốn mua nên chị share với em 1 chút trong phạm vi chị biết nhé.

Ở Tokyo, ngoài Convenience Store mở cửa 24/24 thì có 1 số siêu thị cũng mở cửa phục vụ 24/24 nhưng họ chỉ giới hạn ở tầng bán thực phẩm thôi. Còn các tầng khác bán quần áo, đồ gia dụng, điện tử thì chỉ mở tới 9-10 giờ đêm. Ở tầng thực phẩm em có thể mua bánh kẹo, sữa ...

Các siêu thị mở cửa (khu thực phẩm) 24/24 là Seiyu, Maruetsu, Jusco, là những siêu thị tầm trung (đó là theo phân loại của Nhật chứ nó to hơn quy mô của Co-op Mart trong Sài Gòn) hay siêu thị Hanamasa (siêu thị này hình như chỉ bán thịt cá rau là chính). Em tìm trên mạng các địa điểm mà họ có, thử xem từ chỗ khách sạn đến siêu thị gần nhất là bao xa. Có khi tiền tàu xe ngốn cũng kha khá đó nha.

Còn một chuỗi cửa hàng nữa mở rất khuya, đến 1 hay 3 giờ sáng (tùy nơi) là Don-Kihote. Đây giống như tiệm tạp hóa mắc tiền vậy, bán đủ thứ nhưng không chuyên về món nào, từ cái bùi nhùi rửa chén 10y tới hàng hiệu 2-3 vạn yên/món hay hơn nữa. Trong Don-kihote có ví túi giày quần áo (quần áo thì 1 ít và không phải đồ thời trang), mỹ phẩm, đồ điện gia dụng (nhưng không nhiều, đa số của mấy nhãn hàng không ai biết), nhưng nếu em tìm mua đồ làm đẹp như máy sấy, máy kẹp tóc (uốn, duỗi), máy xông hơi da mặt , máy cạo râu cho nam thì ở đây có cũng kha khá và giá rẻ hơn mấy cửa hàng chuyên bán đồ điện tử. Ở đây cũng có bán đồ ăn, bánh kẹo nữa. Có bán các loại nồi, nồi cơm điện, bếp từ, ấm đun nước siêu tốc, nồi ủ , máy chụp hình, laptop vân vân.

Em cũng thử tra xem các cửa hàng trên toàn quốc có ở những nơi nào. Hoặc nếu không tìm được thì cho chị địa chỉ khách sạn cụ thể, chị sẽ search cho em mấy cửa hàng kia.

meoluoian
18-06-2014, 00:05
em cám ơn chi T-minh nhiều lắm ạ. chị đúng là vị cứu tinh của em.
nhưng hỏi trên này ko được tiện lắm. chị có thể cho e xin facebook được ko ạ? vì e có rất nhiều thứ muốn hỏi

Cecil
18-06-2014, 09:12
Đã có câu trả lời rồi đây bạn

http://m.laodong.com.vn/the-gioi/nhat-ban-se-mien-thi-thuc-co-dieu-kien-voi-du-khach-viet-216750.bld

Theo mình hiểu, họ chỉ miễn visa cho người người book tour đi Nhật qua các Cty du lịch thôi, nghĩa là ngày trước ai đi theo tour phải trả phí visa cho cty du lịch, giờ thì không phải trả phí này.

Còn ai đi tự túc (gồm du lịch tự thân vận động hay du lịch thăm thân nhân có thư mời ) vẫn phải xin visa.

không phải miễn visa mà chỉ là đơn giản hóa thủ tục . Mình vừa hỏi bạn mình làm công ty du lịch thì công ty du lịch sẽ đăng ký với lãnh sự quán bảo lãnh cho khách và thủ tục khách nộp sẽ được đơn giản hóa như không cần nộp giấy kết hôn, hộ khẩu . Hiện nay chi tiết vẫn chưa được công bố nhưng theo các bài báo hôm qua giờ thì chỉ miễn cho Indonesia còn VN và Philippines đang thảo luận và trong thời gian này là đơn giản hóa thủ tục

Deen
18-06-2014, 09:14
Đi của công ty du lịch nhưng ko phải cty nào cũng đc free visa vì sẽ phát sinh tiêu cực từ các cty ko uy tín. Cty có điều kiện cụ thể từ phía nhật thì chắc mới được nhưng vì Nhật chưa thông báo rõ vấn đề này nên cũng chưa biết là những tiêu chuẩn đó là gì (kiss)(kiss)

Naisana
18-06-2014, 10:30
Theo thông tin chính thức từ trang web của bộ Ngoại giao NB http://www.mofa.go.jp/press/release/press4e_000313.html thì VN mình chỉ được nới lỏng visa thôi chứ chưa được miễn thị thực. Tuy nhiên mình nghĩ điều kiện xin visa chắc chắn sẽ dễ dàng hơn trước rất nhiều :)

(2) For nationals of the Philippines and Viet Nam, multiple-entry visa requirements will be substantially relaxed, and requirements for single-entry tourism visas will be relaxed to a quasi-exemption-equivalent level when applied via specified travel agencies. These measures will also be applicable for nationals of Indonesia in addition to the above.

Jamie
18-06-2014, 10:38
Tớ sẽ apply 1 cái multiple để đi khè thiên hạ, haha. Có visa Nhật trong hộ chiếu nhiều cái lợi lắm :)

T-Minh
18-06-2014, 14:50
không phải miễn visa mà chỉ là đơn giản hóa thủ tục . Mình vừa hỏi bạn mình làm công ty du lịch thì công ty du lịch sẽ đăng ký với lãnh sự quán bảo lãnh cho khách và thủ tục khách nộp sẽ được đơn giản hóa như không cần nộp giấy kết hôn, hộ khẩu . Hiện nay chi tiết vẫn chưa được công bố nhưng theo các bài báo hôm qua giờ thì chỉ miễn cho Indonesia còn VN và Philippines đang thảo luận và trong thời gian này là đơn giản hóa thủ tục

Ồ vậy nghĩa là Vũ Như Cẫn nhỉ (dù được đơn giản hóa).

Mà thôi, mình nghĩ chuyện này không liên quan đến nhà Phượt đâu, vì trên này toàn các bạn đi tự túc, hiếm người mua tour của các cty du lịch. Mà đã phượt tự túc rồi thì vẫn cần visa như trước giờ he.

KhoLM
18-06-2014, 22:39
Cho em vào với. Các bác nào đã đi rồi thì cho em xin kinh nghiệm về JR Pass (nghĩa là như thế nào, book làm sao và sử dụng như thế nào). Thanks các bác

johnfhoang
19-06-2014, 12:18
không phải miễn visa mà chỉ là đơn giản hóa thủ tục . Mình vừa hỏi bạn mình làm công ty du lịch thì công ty du lịch sẽ đăng ký với lãnh sự quán bảo lãnh cho khách và thủ tục khách nộp sẽ được đơn giản hóa như không cần nộp giấy kết hôn, hộ khẩu . Hiện nay chi tiết vẫn chưa được công bố nhưng theo các bài báo hôm qua giờ thì chỉ miễn cho Indonesia còn VN và Philippines đang thảo luận và trong thời gian này là đơn giản hóa thủ tục

Chẹp, mình cũng đang hóng tin đây (wait)


Đi của công ty du lịch nhưng ko phải cty nào cũng đc free visa vì sẽ phát sinh tiêu cực từ các cty ko uy tín. Cty có điều kiện cụ thể từ phía nhật thì chắc mới được nhưng vì Nhật chưa thông báo rõ vấn đề này nên cũng chưa biết là những tiêu chuẩn đó là gì (kiss)(kiss)

Mình không nghĩ thế đâu bạn, theo mình đọc thông tin V/v miễn visa cho Thái và Mã Lai, họ có chọn agents đấy... Điều kiện khắc khe đấy, làm ăn lớt phớt, nó cắt quota thì cty ấy rắc rối to (c)


Tớ sẽ apply 1 cái multiple để đi khè thiên hạ, haha. Có visa Nhật trong hộ chiếu nhiều cái lợi lắm :)

Mình cũng đang tính xin multi, nhưng không nằm trong diện đó... Vì mình sắp là spouse to Japanese nationals, nên chỉ có thể có loại 3 năm... chứ ko multi... :(


Ồ vậy nghĩa là Vũ Như Cẫn nhỉ (dù được đơn giản hóa).

Mà thôi, mình nghĩ chuyện này không liên quan đến nhà Phượt đâu, vì trên này toàn các bạn đi tự túc, hiếm người mua tour của các cty du lịch. Mà đã phượt tự túc rồi thì vẫn cần visa như trước giờ he.

Sorry bạn T-minh, nhưng hình như bạn nhầm rùi. Mình có đọc thông tin sau đó, họ miễn luôn cả visa cho individual luôn nhé, nhưng nước mình chưa phát triển hệ thống biometric passport (e-passport) nên chắc sẽ còn lâu nữa mới 15 days free... (NO)

Link tham khảo đây các bạn ạ :)
1-http://www.mofa.go.jp/press/release/press6e_000127.html
2-http://www.mofa.go.jp/press/release/press6e_000126.html

T-Minh
19-06-2014, 13:12
[FONT=Times New Roman][SIZE=3]

[FONT=Times New Roman][SIZE=3]Mình cũng đang tính xin multi, nhưng không nằm trong diện đó... Vì mình sắp là spouse to Japanese nationals, nên chỉ có thể có loại 3 năm... chứ ko multi... :(



Sorry bạn T-minh, nhưng hình như bạn nhầm rùi. Mình có đọc thông tin sau đó, họ miễn luôn cả visa cho individual luôn nhé, nhưng nước mình chưa phát triển hệ thống biometric passport (e-passport) nên chắc sẽ còn lâu nữa mới 15 days free... (NO)

Link tham khảo đây các bạn ạ :)
1-http://www.mofa.go.jp/press/release/press6e_000127.html
2-http://www.mofa.go.jp/press/release/press6e_000126.html

Mình không vào xem được website bạn gửi, bạn có thể copy nó ra ngoài luôn được không ?

Công dân Thái và Malaysia là được miễn visa luôn đó bạn (từ tháng 7 năm ngoái rồi), không phải là chỉ miễn với công dân Thái, Mã mà đi qua cty du lịch đâu. (Nhật miễn hoàn toàn visa cho công dân của hơn 60 nước lận)

Việc xét miễn visa cho người cầm hộ chiếu Việt Nam, mình nghĩ là Nhật dựa trên hành vi (nói nôm na là đạo đức/tỉ lệ tội phạm) của công dân nước đó khi ở Nhật chứ không phải vì passport hay e-passport đâu. Ban đầu mình còn tưởng họ dựa trên GDP mỗi quốc gia nữa, nhưng xem ra không phải vì trong danh sách hơn 60 nước, có những nước cũng nghèo nghèo. Tất nhiên là trên tất cả các yếu tố này phải là yếu tố quan hệ hợp tác này nọ giữa 2 chính phủ nữa.

Bạn sắp là spouse của Japanese vậy thì nói fiance (hay fiancee) gửi bộ thư mời qua là được, đâu phải mất công tự làm làm gì :)

johnfhoang
19-06-2014, 15:40
Éc, hình như tớ và cậu đang hiểu nhầm ý nhau rồi... :(

1- Vụ công ty du lịch là vì bạn đang nhắc đến: "...vì trên này toàn các bạn đi tự túc, hiếm người mua tour của các cty du lịch. Mà đã phượt tự túc rồi thì vẫn cần visa như trước giờ he..." nên mình mới nói đến công ty du lịch!!! :D

2- Vấn đề hành vi, đạo đức; theo mình thấy ý kiến này của bạn không phải không đúng mà là chưa đúng lắm, mang tính chất ý kiến cá nhân hơn là nhận định thực tế. Khó có thể đánh giá cả một quốc gia/dân tộc chỉ dựa trên 1 thành phần/nhóm thành phần xã hội. Đơn cử, mình xin nói thẳng, vấn đề khá nóng trong những tháng trước "Người Việt Nam ăn cắp tại Nhật", không phải riêng bạn, mà chính mình cũng lấy làm xấu hổ, đau xót khi sự việc xảy ra. Nhưng thực tế ra, người Nhật vẫn rất tốt với Việt Nam. Chuyện này xảy ra với riêng mình khi mình đi dạo phố đêm gần khu đền Asakusa - Tokyo, trời lạnh mà mình lại muốn tìm quán Izakaya để thưởng thức "nhậu đêm" Nhật Bản. Vào quán mọi người đều rất thiện cảm và nói chuyện rất vui vẻ với mình khi biết mình là Bê-tô-na-mư. Mình thất thật hạnh phúc và hãnh diện là người Việt Nam. Đấy chỉ là 1 trường hợp đơn cử của mình thôi :H

3- Vấn đề thư mời; hiển nhiên, trong lịch trình mình ghi rất rõ về việc thăm bạn ấy, nên bạn ấy phải gửi thư mời mình chứ. Với lại, mình đã từng đi nhiều lần rồi, nên mình có thể tự làm mọi thứ còn lại như chứng minh tài chính, v.v... Mà bạn ấy cũng bận rộn công việc nên mình chủ động cho khỏe...Sorry cậu - tính tớ nóng, ghét chờ đợi :))

4- Vấn đề Biometric passport(e-Passport), có thể bạn chưa có thông tin. Thôi để mình copy hai trường hợp của Malaysia và Thailand cho bạn xem (sorry bạn vì nó hơi dài... :( )

a) Malaysia:

Exemption of Visas for Nationals of Malaysia

June 25, 2013
Japanese

A visa exemption arrangement exists between Japan and Malaysia such that nationals of Malaysia who meet relevant conditions may enter Japan without obtaining a visa for a period of not exceeding three consecutive months (short-term stay). Nevertheless, since 1993, based on a consideration of the state of affairs at the time, the Government of Japan began to encourage that nationals of Malaysia obtain a visa in advance to enter Japan.
However, in celebration of the 40th Year of ASEAN-Japan Friendship and Cooperation, the Government of Japan has decided that from July 1, nationals of Malaysia in possession of ordinary IC passports meeting ICAO standards (with ICAO’s IC passport symbol on the front cover) who wish to enter Japan for short-term stay will no longer be encouraged to obtain a visa as noted above and will be able to visit Japan without one. In making this decision, Japan is effectively restarting the measures to offer visa exemptions for nationals of Malaysia with the intention of entering Japan for short-term stay. The further development of Japan-Malaysia exchange is expected as a result of the restart of the visa exemption, including increases in the number of tourists from Malaysia who visit Japan and the enhancement of the ease of business transactions between the two countries.
Regardless of the above, the restart of visa exemptions shall apply only to those with an ordinary IC passport in compliance with ICAO standards as mentioned above. Nationals of Malaysia who do not hold an ordinary IC passport in compliance with ICAO standards continue to be encouraged to obtain a visa.

b) Thailand

Exemption of Visas for Nationals of the Kingdom of Thailand

June 25, 2013
Japanese

In celebration of the 40th Year of ASEAN-Japan Friendship and Cooperation, the Government of Japan has decided that from July 1, nationals of the Kingdom of Thailand in possession of ordinary IC passports who wish to enter Japan for a period not exceeding 15 consecutive days for short-term stay will be made exempt from the visa requirements. The further development of Japan-Thailand exchange is expected as a result of the exemption of visa requirements, including increases in the number of tourists from Thailand who visit Japan and the enhancement of the ease of business transactions between the two countries.
However, those entering Japan with intentions other than those noted above; or in other words, those who wish to stay in Japan for short-term stay of over 15 days or who wish to stay for purposes such as work, will be required to obtain visas in advance. In addition, this visa exemption applies only to those with an ordinary IC passport. Nationals of the Kingdom of Thailand who do not hold an ordinary IC passport continue to be required to obtain a visa.
Furthermore, please note that any visa fees or processing fees collected before the measures will not be refunded.

-- Tham khảo thêm:
1/ http://www.dhs.gov/e-passports
2/ http://www.icao.int/Meetings/mrtd-symposium-2012/Documents/11_am_Gomez.pdf
3/ http://www.ppt.gc.ca/support/faq.aspx?lang=eng&id=q810
4/ https://www.passports.gov.au/web/epassport.aspx
5/ http://www.mfa.go.th/main/en/services/1415/21478-Electronic-Passport.html (Website Thái)
6/ http://www.imi.gov.my/index.php/en/main-services/pasport (Website Malaysia)

Deen
19-06-2014, 21:55
Cái việc một nước dc free visa nước khác nó do nhiều yếu tố lắm mấy ace ạ : chính trị-đối tác chiến lược quốc tế - GDP - trình độ dân trí- lịch sử vi phạm luật xuất nhập cảnh vào nước nó. Mình thì xét ra mặt nào cũng kém nên xin visa khó là phải. Mình nghiên cứu visa nhiều nước lắm và lâu lâu lại ganh tị với mấy thằng cùng ao làng như Sing - Brunei - Malay - Thái vì nó dc free visa nhiều hơn mình 1 đống :(

johnfhoang
20-06-2014, 01:27
Cái việc một nước dc free visa nước khác nó do nhiều yếu tố lắm mấy ace ạ : chính trị-đối tác chiến lược quốc tế - GDP - trình độ dân trí- lịch sử vi phạm luật xuất nhập cảnh vào nước nó. Mình thì xét ra mặt nào cũng kém nên xin visa khó là phải. Mình nghiên cứu visa nhiều nước lắm và lâu lâu lại ganh tị với mấy thằng cùng ao làng như Sing - Brunei - Malay - Thái vì nó dc free visa nhiều hơn mình 1 đống :(

Mình cũng có nghiên cứu về mặt thị thực xuất nhập cảnh của các nước tiến tiến khối EU, Bắc Mỹ(không bao gồm Mexico), Nhật và Úc thì việc họ xét miễn thị thực (visa waiver) được căn cứ trong chuẩn mực nhất định. Mình không phải là một nhà làm luật, và cũng chắc chắn là mình chưa phải là nhà làm luật tại các nước ấy. Nên trong mọi phát biểu, mình không muốn lấy ý kiến chủ quan duy ý chí để nhận định (presume) một vấn đề mà mình không phải là người trong cuộc, nhất là những vấn đề mang tính chất quản lý hành chính nhà nước tầm cao cấp như thế. Các phát biểu của bạn có cái đúng và cũng có cái sai, nhìn chung, khi ra một quyết sách gì đó, họ luôn nhìn về cái lợi của họ trước, cái lợi ấy về mặt ngắn hạn hoặc dài hạn sẽ giúp được gì cho nước họ. Bạn đừng nhìn thấy sự việc nó thế mà nó là như thế, mọi câu chuyện đều có sự khuất tất ở phía sau (vấn đề này bạn tự tìm hiểu thêm sẽ rõ).

Riêng 4 đại gia láng giềng, bạn cứ nhìn xem, nước họ đã làm gì, đang làm gì và sẽ làm gì để họ có được gì những điều đó bằng cách này hay cách khác.

T-Minh
20-06-2014, 09:56
@ johnfhoang

Uh đúng rùi, mình không biết vụ khách Thái và Mã phải xài e-passport mới được miễn visa còn ai xài passport thường vẫn phải cần visa. Cảm ơn bạn, mở mang mở mang :)

Mục số 2 trong bài bạn trả lời mình ở trên thì mình dừng ở đây thôi, vì đề tài này gây tranh cãi nhiều trên các diễn đàn hay facebook rồi. Hi hi hi.

@ Deen

Bạn đúc kết ngắn gọn súc tích thế, mình ưng ghê :)), đó là những gì mình nghĩ nhưng không diễn đạt được rõ ràng như bạn. Cảm ơn bạn :)

johnfhoang
20-06-2014, 13:24
@ johnfhoang

Uh đúng rùi, mình không biết vụ khách Thái và Mã phải xài e-passport mới được miễn visa còn ai xài passport thường vẫn phải cần visa. Cảm ơn bạn, mở mang mở mang :)

Mục số 2 trong bài bạn trả lời mình ở trên thì mình dừng ở đây thôi, vì đề tài này gây tranh cãi nhiều trên các diễn đàn hay facebook rồi. Hi hi hi.

@ Deen

Bạn đúc kết ngắn gọn súc tích thế, mình ưng ghê :)), đó là những gì mình nghĩ nhưng không diễn đạt được rõ ràng như bạn. Cảm ơn bạn :)

Hic, chán lắm bạn ạ. Mình cũng mong một ngày không xa, khi cầm hộ chiếu Việt Nam trên tay có thể đơn giản là chỉ register thông tin online và mua vé máy bay rồi đi thôi... hic hic hic :(

johnfhoang
20-06-2014, 13:30
Tin này vui nổ trời.

Mình mới hồ sơ hôm 17 vừa rồi, hồ sơ cũng vậy, chưa thấy dễ hơn được tí gì bạn ạ (NO)

meouhoangcau
21-06-2014, 10:22
Mình mới hồ sơ hôm 17 vừa rồi, hồ sơ cũng vậy, chưa thấy dễ hơn được tí gì bạn ạ (NO)

Có đòi thư mời không bạn, ở Hà Nội ấy!

johnfhoang
21-06-2014, 12:33
Có đòi thư mời không bạn, ở Hà Nội ấy!

Ơ, tớ ở SGN mà, vẫn phải nộp thư mời bạn à. Nói chung vẫn như cũ, trừ phí bây giờ còn 650,000 VND :D

Deen
21-06-2014, 13:25
tiger air có vé đi nhật-hàn rẻ phết mà hình như chỉ toàn loại hành lý xách tay :))

johnfhoang
21-06-2014, 13:35
tiger air có vé đi nhật-hàn rẻ phết mà hình như chỉ toàn loại hành lý xách tay :))

Chẹp, đi Nhật - Hàn mà bạn đi mấy hãng giá rẻ... Giá fare có tax, fee thì có thể rẻ hơn so với giá hãng truyền thống nhưng giá tính cước hành lý check-in của nó kinh khủng luôn. Và mình lưu ý bạn là đi Nhật - Hàn mình chưa thấy ai xách va-li cá nhân theo mà ít kg cả, ngay cả tổ bay & tiếp viên. Chỗ ngồi của các hãng ý cũng không được thoải mái lắm đâu (nếu đi xa) (beer)
Nhưng sẽ là 1 kinh nghiệm hay, bạn cứ thử đi rồi về chia sẻ với mọi người cái lợi hay bất lợi của việc sử dụng low-cost airlines để đi chặng xa (c)

T-Minh
21-06-2014, 13:48
Có đòi thư mời không bạn, ở Hà Nội ấy!

Có một bạn trên này cũng ở Hà Nội xác nhận là không cần nộp thư mời vẫn xin được visa, mà lại còn là multi-entry nữa, dù bạn ấy chưa đi Nhật lần nào (chắc do đã đi nhiều nước xịn xịn rồi)

Bạn xem ở đây nhé : https://www.phuot.vn/threads/90449-Nhật-Bản-visa-du-lịch-câu-chuyện-chuẩn-bị-bên-lề-chuyến-đi?p=1083662#post1083662

meouhoangcau
21-06-2014, 13:53
Có một bạn trên này cũng ở Hà Nội xác nhận là không cần nộp thư mời vẫn xin được visa, mà lại còn là multi-entry nữa, dù bạn ấy chưa đi Nhật lần nào (chắc do đã đi nhiều nước xịn xịn rồi)

Bạn xem ở đây nhé : https://www.phuot.vn/threads/90449-Nhật-Bản-visa-du-lịch-câu-chuyện-chuẩn-bị-bên-lề-chuyến-đi?p=1083662#post1083662
Đúng rồi, mình cũng nghe nhiều người nói vậy nên mới tự tin mua vé máy bay trươc!

muanang
21-06-2014, 13:56
Em đang lên kế hoạch đi Nhật tháng 8 này (6/8-17/8). Lịch trình sơ bộ của em như sau:
Tối 6/8: tới nơi ban đêm, ngủ lại sân bay
7/8: Chơi ở Tokyo
8+9/8: Kawaguchi, tối mùng 9 bắt bus đêm đi Kyoto
10+11+12/8: chơi ở Kyoto, chiều 12 đi Osaka
13+14/8: Osaka, tối 14 bắt bus về Tokyo
15+16: tham quan Tokyo tiếp
tối 17: bay

Em có tí thắc mắc, mọi ng giúp em nha :D

1. Lịch trình như vậy có ổn không ạ?
2. Ngày 9, em đi bus Kawaguchi-Kyoto hay về Tokyo trước rồi đi Tokyo-Kyoto thì tiết kiệm hơn ạ?
3. Ban đầu em định đi Koyasan ngày 13 nhưng thấy tốn kém và nếu đi như vậy thì thời gian ở Osaka không nhiều lắm. Nhưng e vẫn phân vân không biết có nên lên Koyasan không, vì thấy bảo khu ấy đc công nhận Unesco World Heritage?
4. Em định mua sắm ít mỹ phẩm hàng bình dân, mấy hãng như Majolica Majorca, Canmake, Cure, Hada Labo, v.v thì có thể mua ở chuỗi cửa hàng nào ạ?
5. Quần, áo, váy bình dân mà xài được thì mua ở đâu?
6. Mua sắm ở Osaka/Kyoto có rẻ hơn Tokyo không?
7. Câu hỏi cũ e post lúc trước mà chưa có ai trả lời :(. Em book khách sạn gần xong rồi, chỉ còn 2 ngày cuối 15+16 ở Tokyo là chưa. Em muốn ở thử Manga Kissa/ Internet Cafe cho biết nhưng thông tin về mấy cái này k nhiều lắm, mà hầu hết bằng tiếng Nhật k hà. Em chỉ thắc mắc ở dạng này có nguy cơ hết chỗ không (nó mà hết chỗ cái đêm đó e cù bơ cù bất mất), và có an toàn cho nữ không? Em có nghe nói tụi ấy hay charge hidden fee, có đúng k ạ?
8. Cái tuần em sang là trúng lễ Obon, vé bus ban đêm đi Kyoto và về Tokyo có sợ bị bán hết không ạ :(? Nếu nên mua trước thì em nên mua như thế nào? Em có lên coi trang bus-channel mà thấy nó lung tung quá, e k biết cách dùng.. nhấn vào mua thì nó chuyển đến trang khác toàn tiếng Nhật :( .

Em hỏi hơi nhiều, mọi ng biết thì chỉ em nha. Còn có hơn 1 tháng nữa nên e cũng lo lắm, tại k biết tiếng Nhật gì cả :D

T-Minh
21-06-2014, 14:28
@ muanang

Vụ ngủ ở Internet cafe ý, mình thấy cũng chẳng rẻ đâu, 1 đêm cỡ 3,000y (gần 30USD) lận á. Vì họ kinh doanh Internet chứ không phải khách sạn nên chẳng có phòng tắm này nọ đâu.
Hôm rồi thấy có bạn book khách sạn hẳn hoi mà có hơn 30 usd thôi kìa. Còn khó tìm được khách sạn giá rẻ thì bạn vẫn còn option là book ở capsule hotel (khách sạn con nhộng). Giá cả same same internet box

johnfhoang
21-06-2014, 15:28
Có một bạn trên này cũng ở Hà Nội xác nhận là không cần nộp thư mời vẫn xin được visa, mà lại còn là multi-entry nữa, dù bạn ấy chưa đi Nhật lần nào (chắc do đã đi nhiều nước xịn xịn rồi)

Bạn xem ở đây nhé : https://www.phuot.vn/threads/90449-Nhật-Bản-visa-du-lịch-câu-chuyện-chuẩn-bị-bên-lề-chuyến-đi?p=1083662#post1083662

Thông tin ấy mình chưa biết, và mình cũng không chắc là các thông tin ấy như thế nào. Khi mình nộp visa của mình để đi thăm bạn mình theo dạng 4.Bảng hồ sơ cần thiết khi xin visa lưu trú ngắn hạn với mục đích du lịch, thăm viếng người quen (http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/vn/visa/dulich_v.htm). Trong mục "Giấy lý do mời", họ ghi rất rõ "Bắt buộc phải có, ngay cả trường hợp không cần giấy bảo lãnh".

Còn đi nhiều nước xịn chỉ là yếu tố tham khảo thêm của lãnh sự về mặt bạn đã tuân thủ đúng quy định của nước họ hoặc các nước tiên tiến mà bạn đã đến thăm. Đương nhiên là nếu bạn tuân thủ tốt, chấp hành tốt luật lệ nước họ hoặc các nước tiên tiến khác thì họ sẽ đánh giá bạn rất cao chứ. Đó là điều kiện cần chứ không phải là điều kiện đủ làm cơ sở để đánh giá cấp thị thực cho bạn.

Thông tin không phải lúc nào cũng đúng, nhất là thông tin bên lề như thế này, không dẫn chứng, không có bất kỳ nguồn tham khảo nào.
Cách hay nhất mà mình thấy là các bạn cứ thử làm như tham khảo của bạn ấy và đi nộp thử xem. Khi có kết quả, bạn cứ chia sẻ lên cho mọi người cùng biết :D


Đúng rồi, mình cũng nghe nhiều người nói vậy nên mới tự tin mua vé máy bay trươc!

Bạn meouhoangcau, chẹp, bạn rất tự tin trong việc mua vé máy bay, chắc kho ngại việc mất tiền xuất vé, kệ cũng vài chục $ nên không đáng gì :))

Nếu là mình, mình cũng không dám mua vì phía lãnh sự lúc nào họ cũng ghi rõ "* Về vé máy bay, vui lòng không xuất vé máy bay vào thời điểm xin visa. Việc xét duyệt visa có thể có kết quả không được cấp visa, hoặc quá trình xét duyệt kéo dài có thể không kịp thời gian dự định. Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản không chịu trách nhiệm đối với các loại phí xuất vé hoặc hủy vé đối với những trường hợp xuất vé nhưng không được cấp visa hoặc thời gian xét duyệt kéo dài không kịp thời gian dự định." (http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/vn/2011/may/20110526ho_so_can_thiet_khi_xin_visa.html)

Mình nói ở đây, mình không khoa trương nhé (báo trước), mình đã du lịch Canada, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, 7 nước ĐNÁ, nhất là Nhật Bản đã được 6 lần từ ngày mình quen bạn của mình. Nhưng mỗi lần mình đi nộp hồ sơ, chưa bao giờ mình dám tự tin là mình sẽ đậu visa 100% cả. Nộp xong về lúc nào cũng căng thẳng trong chờ mòn mỏi cả tuần. Tớ chưa rớt visa lần nào tính đến thời điểm hiện tại, nhưng ai dám đảm bảo cho mình!!!!, lắm lúc vẫn rớt như mít rụng. ;)

T-Minh
21-06-2014, 16:08
@ johnfhoang

Bạn ui, vụ không cần thư mời khi xin visa đi tự túc này lâu rồi mà, bắt đầu từ hồi đầu tháng 7/2013 lận. Nhất là những bộ hồ sơ nộp tại lãnh sự quán Nhật ở Sài Gòn thì có rất nhiều bạn trên này đã xin xong, đã đi, đã về và đang tính nộp tiếp để lấy cái multi-entry có giá trị 3 năm nữa. Bạn lục lại trên này xem, nhiều lắm. Không thì vào trang web của lãnh sự quán, mục xin multi-visa ý, trong đó liệt kê các giấy tờ cần thiết mà không có dòng "thư mời". Trên này các bạn ấy nộp theo diện này, không phải là nhào vô được cái visa multi 3 năm nhưng được cấp ít nhất là 1 cái single entry. Đi về rồi tính tiếp :))

Trường hợp của bạn xin đi thăm thân nhân, bạn bè thì phải cần thư mời.

A, mà nếu bạn vẫn chưa tin thì bạn cứ quẹo nộp thử theo dạng xin multi này đi, không thôi alo lên lãnh sự quán Nhật hỏi, trên ý nice lắm (nhớ nói : "em mún đi du lịch Nhựt" chứ đừng nói "em mún đi thăm bạn ở Nhựt" nha - nói vậy bắt có thư mời liền à)

johnfhoang
21-06-2014, 16:25
@ johnfhoang

Bạn ui, vụ không cần thư mời khi xin visa đi tự túc này lâu rồi mà, bắt đầu từ hồi đầu tháng 7/2013 lận. Nhất là những bộ hồ sơ nộp tại lãnh sự quán Nhật ở Sài Gòn thì có rất nhiều bạn trên này đã xin xong, đã đi, đã về và đang tính nộp tiếp để lấy cái multi-entry có giá trị 3 năm nữa. Bạn lục lại trên này xem, nhiều lắm. Không thì vào trang web của lãnh sự quán, mục xin multi-visa ý, trong đó liệt kê các giấy tờ cần thiết mà không có dòng "thư mời". Trên này các bạn ấy nộp theo diện này, không phải là nhào vô được cái visa multi 3 năm nhưng được cấp ít nhất là 1 cái single entry. Đi về rồi tính tiếp :))

Trường hợp của bạn xin đi thăm thân nhân, bạn bè thì phải cần thư mời.

Bạn T-Minh cho mình hỏi là hiện tại là Việt Nam mình có cấp hộ chiếu phổ thông đọc được bằng máy của ICAO hay hộ chiếu phổ thông IC không? Mình đang tìm hiểu nhưng không thấy có thông tin đó. Đó là thắc mắc mấu chốt của mình vì Nhật họ có cấp multi-entry visa cho người đã từng nhập cảnh nhiều lần chưa tiền án tiền sự nhưng lấy đâu ra Hộ chiếu phổ thông IC và quyển hộ chiếu mà mình đang dùng có đọc được bằng máy của ICAO không??? :(

T-Minh
21-06-2014, 17:00
Bạn T-Minh cho mình hỏi là hiện tại là Việt Nam mình có cấp hộ chiếu phổ thông đọc được bằng máy của ICAO hay hộ chiếu phổ thông IC không? Mình đang tìm hiểu nhưng không thấy có thông tin đó. Đó là thắc mắc mấu chốt của mình vì Nhật họ có cấp multi-entry visa cho người đã từng nhập cảnh nhiều lần chưa tiền án tiền sự nhưng lấy đâu ra Hộ chiếu phổ thông IC và quyển hộ chiếu mà mình đang dùng có đọc được bằng máy của ICAO không??? :(


Trùi, vụ pasport Việt Nam đọc được bằng máy ICAO hay không hay có chip IC gì đó, mình không biết đâu, mà cũng không quan tâm lắm. Nói ra hơi xí hổ tí vì mình dám mạnh miệng khẳng định trong khi chưa lấy bản thân hay người nhà ra để thực nghiệm, nhưng mình tin các bạn trên này vì mình nghe rất nhiều người xác nhận rồi. Tất nhiên không phải ai apply cũng 100% đậu visa, nhưng nhiều người nộp và đã được mà không cần cái tờ thư mời, và cái hộ chiếu của bạn ý tròn méo ra sao, có khác gì cái hộ chiếu mình đang cầm không thì mình không biết chắc, nhưng nghĩ là không có khác gì cả.

Cơ mà có vẻ như bạn ít đọc các topic về phượt Nhật Bản trên này, nên có vẻ bán tín bán nghi hỉ ? :)

johnfhoang
21-06-2014, 18:38
Trùi, vụ pasport Việt Nam đọc được bằng máy ICAO hay không hay có chip IC gì đó, mình không biết đâu, mà cũng không quan tâm lắm. Nói ra hơi xí hổ tí vì mình dám mạnh miệng khẳng định trong khi chưa lấy bản thân hay người nhà ra để thực nghiệm, nhưng mình tin các bạn trên này vì mình nghe rất nhiều người xác nhận rồi. Tất nhiên không phải ai apply cũng 100% đậu visa, nhưng nhiều người nộp và đã được mà không cần cái tờ thư mời, và cái hộ chiếu của bạn ý tròn méo ra sao, có khác gì cái hộ chiếu mình đang cầm không thì mình không biết chắc, nhưng nghĩ là không có khác gì cả.

Cơ mà có vẻ như bạn ít đọc các topic về phượt Nhật Bản trên này, nên có vẻ bán tín bán nghi hỉ ? :)

Chả có gì tớ phải giấu cả, tớ là member mới của forum thôi. Và từ trước tới giờ tớ cũng chả quan tâm gì đến nước Nhật cả, nhưng giờ có một số việc liên quan nên tớ cũng đã bắt đầu để ý nhiều rồi. Nhất là vấn đề visa, tớ chỉ không đồng tình cho quan điểm visa multi-entry for tourism vì 1 lý do đơn giản là nó chưa thể áp dụng được chứ không phải là không có. Quy định trên lãnh sự quán còn ghi ở đó, tớ đáp ứng đủ hết cả trừ 1 cái "Biometric Passport"!!! Và tớ cũng đã bỏ sức tìm hiểu nhiều về vấn đề trên rồi. Tớ chuẩn bị đi tiếp, khi về tớ sẽ thử nộp multi-entry với cái passport của tớ xem xem họ nói gì là biết ngay tình ngay lý. Nếu có fail, tớ cũng không sợ vì năm sau tớ mới đi tiếp.
Link tham khảo luôn nè: http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/vn/visa/20130628_vietnamesemultiplevisa.html

meouhoangcau
21-06-2014, 20:28
Bạn jonhfhoang đọc chưa kỹ hướng dẫn của đại sứ quán Nhật Bản rồi, việc xin visa có 2 mục: thăm bạn bè và ngừoi thân buộc phải có giấy mời từ NB, còn trường hợp visa du lịch không có yêu cầu giấy mời.
* Trường hợp người mời hoặc người bảo lãnh là người nước ngoài, xuất trình “Giấy chứng nhận có ghi rõ các hạng mục đăng ký người nước ngoài” và copy hộ chiếu thay cho “Phiếu công dân”

2) Visa ngắn hạn (thăm người quen hoặc bạn bè/ du lịch):
(Tài liệu người xin Visa chuẩn bị)

(1) Hộ chiếu

(2) Tờ khai xin cấp Visa (download mẫu kèm theo) 1 tờ

(3) 01 ảnh 4,5cmx 4,5cm

(4) Tài liệu chứng minh mối quan hệ bạn bè (Trừ trường hợp du lịch)

+ Ảnh chụp chung
+ Thư từ, email
+ Bản kê chi tiết các cuộc gọi điện thoại quốc tế

(5) Tài liệu chứng minh khả năng chi trả kinh phí cho chuyến đi:

+ Giấy chứng nhận thu nhập do cơ quan có thẩm quyền cấp
+ Giấy chứng nhận số dư tiền gửi ngân hàng

(Tài liệu phía Nhật Bản chuẩn bị)

(1) Giấy lý do mời (download mẫu kèm theo)

(2) Lịch trình ở Nhật (download mẫu kèm theo)

* Trường hợp thăm bạn bè, người bảo lãnh chịu chi phí ở mục (5) phía trên, hãy xuất trình các tài liệu từ mục (3)-(5) sau:

(3) Giấy chứng nhận bảo lãnh (download mẫu kèm theo)

(4) Một trong những tài liệu sau liên quan đến người bảo lãnh

+ Giấy chứng nhận thu nhập
+ Giấy chứng nhận số dư tiền gửi ngân hàng
+ Bản lưu giấy đăng ký nộp thuế (Bản sao)
+ Giấy chứng nhận nộp thuế( bản ghi rõ tổng thu nhập)

(5) Phiếu công dân (Bản có ghi quan hệ của các thành viên trong gia đình)

* Trường hợp người mời hoặc người bảo lãnh là người nước ngoài, xuất trình “Giấy chứng nhận có ghi rõ các hạng mục đăng ký người nước ngoài” và copy hộ chiếu thay cho “Phiếu công dân”
Trong miền Nam đã có bạn salormoon87 xin visa mà không cần giấy mời 2 lần rồi nhé

johnfhoang
21-06-2014, 20:58
Bạn meouhoangcau ơi, bạn đọc kỹ lại đi.
Nếu bạn tự chi trả toàn bộ chuyến đi thì không cần xuất "Giấy bảo lãnh"
"Trường hợp đương sự xin visa chứng minh được khả năng tài chính tự chi trả toàn bộ chuyến đi thì không cần xuất trình giấy bảo lãnh"

Và ngay bên dưới họ ghi rất rõ luôn
"Giấy lý do mời (PDF) (viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. không nhận bản photocopy hay bản fax)
Bắt buộc phải có, ngay cả trường hợp không cần giấy bảo lãnh. Phần ghi người mời phải ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thọai, sau tên phải có dấu đóng"

Toàn bộ thông tin trên mình đọc tại website chính thức của Tổng Lãnh Sự quán Nhật Bản - Tp.HCM
http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/vn/visa/dulich_v.htm

Làm sai, rớt một phát tới tận 6 tháng sau mới được nộp lại cho mục đích này đấy... :(
Bạn thử trước đi, nếu thành công. Tớ làm theo liền :D

Cho mình hỏi cái, bạn đã từng đi Nhật chưa?

Deen
21-06-2014, 21:00
Đồng chí đi Nhật mấy lần rùi thì quá rành rùi còn gì phải lo nữa :D

meouhoangcau
21-06-2014, 21:02
Mình có thể nhờ giấy mời nhưng mình không thích lắm vì làm phiền người bên đó, nên mình quyết tự xin. Tuy nhiên cũng ko khỏi lo lắng, còn vụ vé máy bay muốn rẻ thì phải mua xa. Nhưng mình nghĩ mình đàng hoàng sang đó du lịch thì cũng ko phỉa lo lắm, chẳng qua là có nhiều tình cảm với đất nước mặt trời mọc nên mới muốn đi thăm thôi.

meouhoangcau
21-06-2014, 21:03
Bạn meouhoangcau ơi, bạn đọc kỹ lại đi.
Nếu bạn tự chi trả toàn bộ chuyến đi thì không cần xuất "Giấy bảo lãnh"
"Trường hợp đương sự xin visa chứng minh được khả năng tài chính tự chi trả toàn bộ chuyến đi thì không cần xuất trình giấy bảo lãnh"

Và ngay bên dưới họ ghi rất rõ luôn
"Giấy lý do mời (PDF) (viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. không nhận bản photocopy hay bản fax)
Bắt buộc phải có, ngay cả trường hợp không cần giấy bảo lãnh. Phần ghi người mời phải ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thọai, sau tên phải có dấu đóng"

Toàn bộ thông tin trên mình đọc tại website chính thức của Tổng Lãnh Sự quán Nhật Bản - Tp.HCM
http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/vn/visa/dulich_v.htm

Làm sai, rớt một phát tới tận 6 tháng sau mới được nộp lại cho mục đích này đấy... :(
Bạn thử trước đi, nếu thành công. Tớ làm theo liền :D

Cho mình hỏi cái, bạn đã từng đi Nhật chưa?


Tớ từng học ở Nhật rồi,

meouhoangcau
21-06-2014, 21:08
Các bạn chờ bạn sailormoon87 vào xác nhận về vụ giấy mời nhé.

johnfhoang
21-06-2014, 21:21
Mình có thể nhờ giấy mời nhưng mình không thích lắm vì làm phiền người bên đó, nên mình quyết tự xin. Tuy nhiên cũng ko khỏi lo lắng, còn vụ vé máy bay muốn rẻ thì phải mua xa. Nhưng mình nghĩ mình đàng hoàng sang đó du lịch thì cũng ko phỉa lo lắm, chẳng qua là có nhiều tình cảm với đất nước mặt trời mọc nên mới muốn đi thăm thôi.

Chính xác là cái vụ này, mình cũng đang rất khó xử vụ ấy. Vì mình cảm thấy phiền cho bạn của mình quá, bạn ấy cũng làm việc bận rộn suốt nên đâu có thời gian. Dù là tớ với bạn ấy thì không thành vấn đề, nhưng cứ thấy ngại nên mới lên đây nhờ các bạn tư vấn thật kỹ. Chứ nộp mà rớt thì phiền phức lắm, mình không thích chờ 6 tháng sau lắm ;)

Với cậu từng học ở Nhật rồi, cho tớ hỏi cái này nhé, không biết có hơi lố quá không? Tớ cứ hỏi còn nếu cậu ngại thì cứ bảo nói sau cũng được; câu hỏi: sau khi học xong, sao cậu không xin ở lại làm luôn mà lại quyết định về?! :(

johnfhoang
21-06-2014, 21:23
Đồng chí đi Nhật mấy lần rùi thì quá rành rùi còn gì phải lo nữa :D

À không, tại tớ đang hỏi đến vấn đề xin visa để giảm lượng giấy tờ. Mỗi lần xin mỗi lần mệt là mỗi lần hồi hộp đợi chờ cậu ạ (NO)

NangCaoNguyen
21-06-2014, 21:38
Xin lỗi mình hơi lắm chuyện tí nhưng mà đọc cmt của bạn John thì cũng có những ý đúng. Nhưng xét cho cùng thì bạn cứ xem nhẹ vấn đề thôi. Vì xin visa mà cứ phải cứng nhắc như vậy rồi lại đưa bản thân mình vào chổ rối. Có nhiều bạn ko có giấy vẫn pass thôi. Vì bạn ý tự tin đc hồ sơ và cách thể hiện mong muốn đi Nhật. Và thiết nghĩ mọi thứ cũng đang dần nhẹ gánh hơn vì mục đích kích cầu mà.
Bạn có hỏi sao bạn mèo học xong sao ko ở lại làm. Đâu có quy định nào là ra trg ở đâu thì làm ở đó. Công việc và chổ ở ko phù hợp họ có thể về nc mà. Đâu nhất thiết phải ko bạn?

T-Minh
21-06-2014, 21:46
Mình tính thôi rồi nhưng vào 88 cái :)).

johnfhoang ui

Mình nghĩ có lẽ bạn nên đọc lại tất cả các trang từ đầu đến cuối của ngay trên topic mình gửi (https://www.phuot.vn/threads/90449-Nh...62#post1083662), sẽ rõ. Các bạn có những nick ấy (không phải chỉ 1-2 nick thôi đâu) đã đi và chụp cả hình thực tế chuyến đi, lẽ nào lại là "ảo" sao.

Cả mình và meouhoangcau đã phân biệt : bộ hồ sơ nộp để xin visa thăm thân nhân, bạn bè khác với bộ xin visa du lịch ngắn hạn nhiều lần (multi visa) mà.

Mình cũng lính mới toe như bạn thôi (bạn xem ngày mình đăng ký nick thì biết, trước bạn có 1 tháng), nhưng mình đọc khá kỹ tất cả các ý kiến trên này (tất cả các vấn đề luôn chứ không chỉ mỗi vụ visa), đọc xong mới bàn tiếp với các bạn khác được.

Còn việc bạn cứ lý luận rằng
Nhất là vấn đề visa, tớ chỉ không đồng tình cho quan điểm visa multi-entry for tourism vì 1 lý do đơn giản là nó chưa thể áp dụng được chứ không phải là không có. Quy định trên lãnh sự quán còn ghi ở đó, tớ đáp ứng đủ hết cả trừ 1 cái "Biometric Passport"!!! để làm cơ sở nghi ngờ việc chưa thể xin visa du lịch không cần thư mời thì hơi ...khôi hài :) vì nói thế (cái đoạn tô đậm ý) chẳng khác nào nói rằng chính phủ Nhật chơi trò đánh đố với chính phủ Việt Nam cả, đúng không nào ? Hi hi hi

Với lại, mình (và chắc nhiều bạn trên này cũng thế), hiểu rằng : không phải xin visa theo hình thức multi là sẽ được cái multi ngay mà sẽ là khả năng ra các kết quả sau :

* Hên :)) : Được cái multi ngay
* Bình thường : Không được multi nhưng được cái single. Kệ, cũng được, chẳng tốn cái thư mời nào mà vẫn đi được :)
* Không hên lắm : Bị từ chối visa. Trường hợp này 6 tháng sau xin lại.

T-Minh
21-06-2014, 21:49
Các bạn chờ bạn sailormoon87 vào xác nhận về vụ giấy mời nhé.

Zời ơi, ngoài salormoon87, còn nhiều bạn nữa mà mình không nhớ hết nick, chỉ nhớ mang máng bạn có bạn sejabin (đã lấy được multi sau "thành tích" đi Nhật vài lần, bạn Lindsey và một số bạn khác, mà chưa thấy các bạn ấy vào. Tất cả đều là cao thủ phượt, cứ xem hồ sơ của các bạn ý là biết độ tin cậy ý mà.


Đồng chí đi Nhật mấy lần rùi thì quá rành rùi còn gì phải lo nữa :D

Đấy đấy, vấn đề là chỗ đấy đấy :))

Bạn ý đi nhiều nhưng chỉ gói gọn trong hình thức visa thăm thân nhân bạn bè nên nghĩ rằng chỉ có mỗi cách đấy, trong khi thực tế là Nhật đã nới lỏng quy định về hồ sơ từ hồi năm ngoái. Nếu bạn ý biết sớm hơn thì có lẽ topic này chỉ đi vào vấn đề chính như tiêu đề : Liệu VN có (sẽ) được miễn visa không chứ đâu sa đà vô cái chuyện cũ rích thư mời và không thư mời này làm gì. Hi hi hi.

meouhoangcau
21-06-2014, 21:52
Đúng rồi bạn a, rất nhiều bạn vì mình đã từng pm cho các bạn hỏi về vụ giấy mời rất nhiêu rồi, có 1 số bạn cũng xác nhận với mình là không cần giấy mời nhưng nghe bạn jonhfhoangf nói mình lại hơi lo hic hic

meouhoangcau
21-06-2014, 21:57
Mình tính thôi rồi nhưng vào 88 cái :)).

johnfhoang ui

Mình nghĩ có lẽ bạn nên đọc lại tất cả các trang từ đầu đến cuối của ngay trên topic mình gửi (https://www.phuot.vn/threads/90449-Nh...62#post1083662), sẽ rõ. Các bạn có những nick ấy (không phải chỉ 1-2 nick thôi đâu) đã đi và chụp cả hình thực tế chuyến đi, lẽ nào lại là "ảo" sao.

Cả mình và meouhoangcau đã phân biệt : bộ hồ sơ nộp để xin visa thăm thân nhân, bạn bè khác với bộ xin visa du lịch ngắn hạn nhiều lần (multi visa) mà.

Mình cũng lính mới toe như bạn thôi (bạn xem ngày mình đăng ký nick thì biết, trước bạn có 1 tháng), nhưng mình đọc khá kỹ tất cả các ý kiến trên này (tất cả các vấn đề luôn chứ không chỉ mỗi vụ visa), đọc xong mới bàn tiếp với các bạn khác được.

Còn việc bạn cứ lý luận rằng để làm cơ sở nghi ngờ việc chưa thể xin visa du lịch không cần thư mời thì hơi ...khôi hài :) vì nói thế (cái đoạn tô đậm ý) chẳng khác nào nói rằng chính phủ Nhật chơi trò đánh đố với chính phủ Việt Nam cả, đúng không nào ? Hi hi hi

Với lại, mình (và chắc nhiều bạn trên này cũng thế), hiểu rằng : không phải xin visa theo hình thức multi là sẽ được cái multi ngay mà sẽ là khả năng ra các kết quả sau :

* Rất Hên :)) : Được cái multi ngay
* Hên : Không được multi nhưng được cái single. Kệ, cũng được, chẳng tốn cái thư mời nào mà vẫn đi được :)
* Không hên lắm : Bị từ chối visa. Trường hợp này 6 tháng sau xin lại.
Cám ơn t-minh nhé, nghe mà nhẹ cả người, ko lại lo mất toi tiền vé MB rẻ

johnfhoang
21-06-2014, 22:05
Mình tính thôi rồi nhưng vào 88 cái :)).

johnfhoang ui

Mình nghĩ có lẽ bạn nên đọc lại tất cả các trang từ đầu đến cuối của ngay trên topic mình gửi (https://www.phuot.vn/threads/90449-Nh...62#post1083662), sẽ rõ. Các bạn có những nick ấy (không phải chỉ 1-2 nick thôi đâu) đã đi và chụp cả hình thực tế chuyến đi, lẽ nào lại là "ảo" sao.

Cả mình và meouhoangcau đã phân biệt : bộ hồ sơ nộp để xin visa thăm thân nhân, bạn bè khác với bộ xin visa du lịch ngắn hạn nhiều lần (multi visa) mà.

Mình cũng lính mới toe như bạn thôi (bạn xem ngày mình đăng ký nick thì biết, trước bạn có 1 tháng), nhưng mình đọc khá kỹ tất cả các ý kiến trên này (tất cả các vấn đề luôn chứ không chỉ mỗi vụ visa), đọc xong mới bàn tiếp với các bạn khác được.

Còn việc bạn cứ lý luận rằng để làm cơ sở nghi ngờ việc chưa thể xin visa du lịch không cần thư mời thì hơi ...khôi hài :) vì nói thế (cái đoạn tô đậm ý) chẳng khác nào nói rằng chính phủ Nhật chơi trò đánh đố với chính phủ Việt Nam cả, đúng không nào ? Hi hi hi

Với lại, mình (và chắc nhiều bạn trên này cũng thế), hiểu rằng : không phải xin visa theo hình thức multi là sẽ được cái multi ngay mà sẽ là khả năng ra các kết quả sau :

* Rất Hên :)) : Được cái multi ngay
* Hên : Không được multi nhưng được cái single. Kệ, cũng được, chẳng tốn cái thư mời nào mà vẫn đi được :)
* Không hên lắm : Bị từ chối visa. Trường hợp này 6 tháng sau xin lại.

Vấn đề là mình kiêm phượt + ra mắt, chẹp rớt một phát + nhỡ mà có giấy triệu tập của nhạc mẫu thì tớ đi bán muối luôn =))

T-Minh
21-06-2014, 22:09
Vấn đề là mình kiêm phượt + ra mắt, chẹp rớt một phát + nhỡ mà có giấy triệu tập của nhạc mẫu thì tớ đi bán muối luôn =))

Ủa ? Bạn là man hả ? Sorry, vì mình cứ nghĩ bạn là nữ. Xin lỗi nhé :)
Không hiểu rõ lắm ý bạn nhưng chúc bạn may mắn trong cả 2 chuyện nhé !

meouhoangcau
21-06-2014, 22:37
Ôi thế là bạn jonhfhoang có girlfriend bêb kia thì còn lăn tăn gì nữa, lên hỏi làm gì cho rối thông tin hihi. Chúc em may mắn và kiếm được job bên đó nhé.

salormoon87
22-06-2014, 00:05
Bạn meouhoangcau ơi, bạn đọc kỹ lại đi.
Nếu bạn tự chi trả toàn bộ chuyến đi thì không cần xuất "Giấy bảo lãnh"
"Trường hợp đương sự xin visa chứng minh được khả năng tài chính tự chi trả toàn bộ chuyến đi thì không cần xuất trình giấy bảo lãnh"

Và ngay bên dưới họ ghi rất rõ luôn
"Giấy lý do mời (PDF) (viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. không nhận bản photocopy hay bản fax)
Bắt buộc phải có, ngay cả trường hợp không cần giấy bảo lãnh. Phần ghi người mời phải ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thọai, sau tên phải có dấu đóng"

Toàn bộ thông tin trên mình đọc tại website chính thức của Tổng Lãnh Sự quán Nhật Bản - Tp.HCM
http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/vn/visa/dulich_v.htm

Làm sai, rớt một phát tới tận 6 tháng sau mới được nộp lại cho mục đích này đấy... :(
Bạn thử trước đi, nếu thành công. Tớ làm theo liền :D

Cho mình hỏi cái, bạn đã từng đi Nhật chưa?


Bạn ơi ở HN thì mình k dám chắc chứ ở HCM mình khẳng định nếu chuẩn bị hồ sơ đầy đủ thì không cần thư mời nhé, mình xin visa lần 1 không có thư mời vẫn pass xong không kiếm được ai đi chung nên không đi nữa, xong hết hạn lại xin tiếp lần 2 xin cùng ông xã 2vc cũng vẫn pass tiếp, với mình thấy lãnh sự quán nhật làm việc rất rạch ròi nên mọi người cứ tự tin đi nộp đi, vì nếu hồ sơ bạn k đủ họ sẽ yêu cầu bạn bổ sung đến khi đủ rồi mới nhận, mà khi đã nhận rồi thì xác suất đậu rất cao, trừ khi phát hiện hồ sơ bạn gian dối điều gì, và khi đã cấp visa rồi thì mới lấy tiền, nói chung mọi người cũng chuẩn bị hồ sơ tốt nhất trong khả năng là được

P/S1: chị ơi hồi đó em cũng đọc trên lãnh sự quán nên cũng tưởng phải có thư mời, điện cho bọn chạy thư mời thì nó hét giá cao quá tưởng là bế tắc rồi, sau đó cũng vào topic này đọc được chia sẻ của chị mây trắng, em muốn kiểm chứng nên làm liền 1 bộ hồ sơ nộp để xác nhận, đó là lí do em đi có 1 lần mà lại xin visa những 2 lần, lần đầu xin thử chưa chuẩn bị gì cho chuyến đi hết ai dè đậu nên lần sau lên kế hoạch 2vc đi luôn

P/S2: mình thấy xin visa Nhật tự túc hơi mất công chút cũng có cái lợi của nó, nếu dễ thì thật tình nó cũng mất giá trị, điển hình là khi đã đi nhật thì cũng góp phần cho việc xin visa đi hàn của mình nhẹ nhàng hơn và trong đó nó cũng ghi rõ chỉ miễn cmtc cho những ai đã đi nhật (trừ du lịch đoàn thể) => đi tour đỡ làm giấy tờ nhưng visa đó sau này k có ý nghĩa

Deen
22-06-2014, 08:31
Hình như Sài Gòn cũng sắp có vài cái ks con nhộng (beer)

johnfhoang
22-06-2014, 09:53
Ủa ? Bạn là man hả ? Sorry, vì mình cứ nghĩ bạn là nữ. Xin lỗi nhé :)
Không hiểu rõ lắm ý bạn nhưng chúc bạn may mắn trong cả 2 chuyện nhé !

Éc, chết thật. Hóa ra tui thành Mr.Gay mất rồi :(


Ôi thế là bạn jonhfhoang có girlfriend bêb kia thì còn lăn tăn gì nữa, lên hỏi làm gì cho rối thông tin hihi. Chúc em may mắn và kiếm được job bên đó nhé.

Chẹp, khố lắm chị meouhoangcau ạ. Chị biết tính người Nhật mà, em mà không có công việc ổn định thì khó mà nói chuyện với nhạc mẫu lắm... chỉ lo vấn đề sau khi sang thui :help


Bạn ơi ở HN thì mình k dám chắc chứ ở HCM mình khẳng định nếu chuẩn bị hồ sơ đầy đủ thì không cần thư mời nhé, mình xin visa lần 1 không có thư mời vẫn pass xong không kiếm được ai đi chung nên không đi nữa, xong hết hạn lại xin tiếp lần 2 xin cùng ông xã 2vc cũng vẫn pass tiếp, với mình thấy lãnh sự quán nhật làm việc rất rạch ròi nên mọi người cứ tự tin đi nộp đi, vì nếu hồ sơ bạn k đủ họ sẽ yêu cầu bạn bổ sung đến khi đủ rồi mới nhận, mà khi đã nhận rồi thì xác suất đậu rất cao, trừ khi phát hiện hồ sơ bạn gian dối điều gì, và khi đã cấp visa rồi thì mới lấy tiền, nói chung mọi người cũng chuẩn bị hồ sơ tốt nhất trong khả năng là được

P/S1: chị ơi hồi đó em cũng đọc trên lãnh sự quán nên cũng tưởng phải có thư mời, điện cho bọn chạy thư mời thì nó hét giá cao quá tưởng là bế tắc rồi, sau đó cũng vào topic này đọc được chia sẻ của chị mây trắng, em muốn kiểm chứng nên làm liền 1 bộ hồ sơ nộp để xác nhận, đó là lí do em đi có 1 lần mà lại xin visa những 2 lần, lần đầu xin thử chưa chuẩn bị gì cho chuyến đi hết ai dè đậu nên lần sau lên kế hoạch 2vc đi luôn

P/S2: mình thấy xin visa Nhật tự túc hơi mất công chút cũng có cái lợi của nó, nếu dễ thì thật tình nó cũng mất giá trị, điển hình là khi đã đi nhật thì cũng góp phần cho việc xin visa đi hàn của mình nhẹ nhàng hơn và trong đó nó cũng ghi rõ chỉ miễn cmtc cho những ai đã đi nhật (trừ du lịch đoàn thể) => đi tour đỡ làm giấy tờ nhưng visa đó sau này k có ý nghĩa

Vâng, cảm ơn thông tin của bác. Đi Nhật được rồi thì đi Hàn Quốc và Đài Loan dễ lắm bác ạ.

Deen
22-06-2014, 13:31
Ở nhà Tây ăn cơm Tàu cưới vợ nhật là vô địch rồi bác (beer)

johnfhoang
22-06-2014, 13:55
Ở nhà Tây ăn cơm Tàu cưới vợ nhật là vô địch rồi bác (beer)

Ăn cơm Tàu toàn hóa chất, mau chết sớm lắm bác ạ. Lấy vợ Nhật và ở nhà Tây thì ok :D

meouhoangcau
22-06-2014, 14:18
Thế phải là lấy vợ Nhật, ăn cơm Nhật, ở Nhật Bản nhất chú!

Cecil
23-06-2014, 10:34
Vụ không giấy mời thì mình xác nhận là ok nhé . Mình xin cho mình và làm hồ sơ cho chị, cháu và bạn mình đều ko cần thư mời luôn . Đúng là họ có hỏi nhưng không có thì họ vẫn nhận hồ sơ như bình thường . Chủ yếu là đáp ứng được yêu cầu về việc làm và tài chính là ok thôi . Về việc chứng minh tài chính mình thấy họ cũng khá dễ . Bạn mình sáng thứ 4 gửi 65.000.000 vô tài khoản để mở 1 số tiết kiệm , sáng thứ 5 lên lãnh sự nộp vào vẫn ok , ko bị hỏi han gì.

johnfhoang
23-06-2014, 16:12
Vụ không giấy mời thì mình xác nhận là ok nhé . Mình xin cho mình và làm hồ sơ cho chị, cháu và bạn mình đều ko cần thư mời luôn . Đúng là họ có hỏi nhưng không có thì họ vẫn nhận hồ sơ như bình thường . Chủ yếu là đáp ứng được yêu cầu về việc làm và tài chính là ok thôi . Về việc chứng minh tài chính mình thấy họ cũng khá dễ . Bạn mình sáng thứ 4 gửi 65.000.000 vô tài khoản để mở 1 số tiết kiệm , sáng thứ 5 lên lãnh sự nộp vào vẫn ok , ko bị hỏi han gì.

Kinh nghiệm này được, để mình thử tiếp xem thế nào. Về việc CMTC thì mình không quá lo, nếu thư mời không quan trọng nữa thì mình đỡ phải nhờ cô ấy viết - căng đầu ra ngồi viềt cái thư sau cho formally, chẹp chỉ có người Nhật, chứ gặp tớ, chắc tớ chỉ viết hoa loa vài dòng cho xong - với tớ cũng muốn đi bất thình lình để gây ngạc nhiên cho cô ấy lắm (^^). Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin nhé :D

muanang
23-06-2014, 16:44
@T-Minh: e cám ơn chị. Tại e muốn thử ở nhiều loại hình ngoài shukubo, capsule hotel, etc thôi :D. Giá cả thì e có lên web của Bagus Cafe và Media Cafe Popeye xem, tầm ~2000 yen. Em chỉ lo không biết có phụ thu này nọ và an toàn không, và lo nhất là bị hết phòng.

Deen
23-06-2014, 16:56
Lên 1 tấm 2 người tình tứ cho xôm thớt bác ơi :Q

johnfhoang
23-06-2014, 20:18
Lên 1 tấm 2 người tình tứ cho xôm thớt bác ơi :Q

Làm thế chả khác gì phát tán ảnh trên mạng bác nhễ :))
Với, cứ từ từ, giờ chưa phải lúc pác ạ, em là nhân viên thương mại nhà nước. Thôi để em post 1 tấm của em với đại diện công ty tại Nhật vậy :D

Naisana
23-06-2014, 21:38
@johnfhoang: Bạn đã đi Nhật nhiều lần thì sao không xin multiple entries visa 3 năm theo diện người đang đi làm có đủ năng lực kinh tế cho tiện, không cần phải có thư mời từ phía NB. Mình xin visa này tháng 7 năm ngoái, chỉ cần bản sao hợp đồng lao động và giấy xác nhận đang làm việc tại công ty, không cần chứng minh tài chính bằng sổ tiết kiệm gì hết. Bạn xem link ở đây http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/vn/2013/jun/20130628_vietnamesemultiplevisa.html

Giấy tờ yêu cầu:
a. Đơn xin cấp visa ( có dán ảnh )
b. Hộ chiếu (Hộ chiếu IC hoặc hộ chiếu đọc được bằng máy theo tiêu chuẩn ICAO)
c. Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp như giấy xác nhận công tác..v.v.
d. Một trong các giấy tờ chứng minh có đủ năng lực kinh tế
・Giấy chứng minh tiền lương được chi trả do cơ quan trực thuộc cấp
・Hợp đồng v.v. chứng minh số tiền công được chi trả
e. Một trong các giấy tờ chứng minh đang cư trú trong nước Việt Nam.
・Giấy xác nhận cư trú do Cơ quan Công An phát hành
・Giấy hợp đồng thuê nhà tại nơi cư trú
f. Bản giải trình việc cần thiết xin cấp visa nhiều lần

johnfhoang
23-06-2014, 22:25
@johnfhoang: Bạn đã đi Nhật nhiều lần thì sao không xin multiple entries visa 3 năm theo diện người đang đi làm có đủ năng lực kinh tế cho tiện, không cần phải có thư mời từ phía NB. Mình xin visa này tháng 7 năm ngoái, chỉ cần bản sao hợp đồng lao động và giấy xác nhận đang làm việc tại công ty, không cần chứng minh tài chính bằng sổ tiết kiệm gì hết. Bạn xem link ở đây http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/vn/2013/jun/20130628_vietnamesemultiplevisa.html

Giấy tờ yêu cầu:
a. Đơn xin cấp visa ( có dán ảnh )
b. Hộ chiếu (Hộ chiếu IC hoặc hộ chiếu đọc được bằng máy theo tiêu chuẩn ICAO)
c. Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp như giấy xác nhận công tác..v.v.
d. Một trong các giấy tờ chứng minh có đủ năng lực kinh tế
・Giấy chứng minh tiền lương được chi trả do cơ quan trực thuộc cấp
・Hợp đồng v.v. chứng minh số tiền công được chi trả
e. Một trong các giấy tờ chứng minh đang cư trú trong nước Việt Nam.
・Giấy xác nhận cư trú do Cơ quan Công An phát hành
・Giấy hợp đồng thuê nhà tại nơi cư trú
f. Bản giải trình việc cần thiết xin cấp visa nhiều lần

Cảm ơn bạn Naisana nhiều lắm. Nhưng mà bạn xem lại mục (b) mà bạn copy kìa. Cái đó mới làm mình phải suy nghĩ ấy chứ, vấn đề là mình làm lại passport năm 2012 và tại thời điểm đó mình không để ý đến "Biometric Passport". Cho đến hiện giờ, mình chưa thấy có thông báo chính thức nào từ nhà chức trách Việt Nam về hộ chiếu có thể đọc được bằng máy theo tiêu chuẩn của ICAO Doc 9303 cả. Nên mình mới chưa làm ấy chứ... :(

Naisana
23-06-2014, 22:33
@johnfhoang: Passport bình thường là ok rồi bạn. Passport của mình được cấp lại từ 2009, không có tiêu chuẩn ICAO gì hết. Mà mình cũng không biết tiêu chuẩn đó là cái chi :D

johnfhoang
23-06-2014, 22:42
@johnfhoang: Passport bình thường là ok rồi bạn. Passport của mình được cấp lại từ 2009, không có tiêu chuẩn ICAO gì hết. Mà mình cũng không biết tiêu chuẩn đó là cái chi :D

Điệu này thì mình phải xem lại cái vụ thông tin của phía Nhật rồi. Nếu vẫn chấp nhận visa thường thì ghi luôn là visa thường, làm tớ cứ phải đắn đo suy nghĩ. Thanks Naisana nhiều nhé :)

johnfhoang
23-06-2014, 23:02
Lên 1 tấm 2 người tình tứ cho xôm thớt bác ơi :Q

Cũng là 1 tấm, nhưng không phải 2 người tình tứ bác nhé. Đại diện và cũng là đồng nghiệp của mình tại Nhật

https://i1336.photobucket.com/albums/o643/hoangthaichau/Phuot/2_zpse3986ef6.jpg (http://s1336.photobucket.com/user/hoangthaichau/media/Phuot/2_zpse3986ef6.jpg.html)
Gian hàng của công ty mình

https://i1336.photobucket.com/albums/o643/hoangthaichau/Phuot/1_zps50ad025d.jpg (http://s1336.photobucket.com/user/hoangthaichau/media/Phuot/1_zps50ad025d.jpg.html)
Đồng nghiệp mình tại Nhật (người Nhật).

Tạm thời chỉ thế thội bác ạ...

garfield
24-06-2014, 09:41
Cảm ơn bạn Naisana nhiều lắm. Nhưng mà bạn xem lại mục (b) mà bạn copy kìa. Cái đó mới làm mình phải suy nghĩ ấy chứ, vấn đề là mình làm lại passport năm 2012 và tại thời điểm đó mình không để ý đến "Biometric Passport". Cho đến hiện giờ, mình chưa thấy có thông báo chính thức nào từ nhà chức trách Việt Nam về hộ chiếu có thể đọc được bằng máy theo tiêu chuẩn của ICAO Doc 9303 cả. Nên mình mới chưa làm ấy chứ... :(

Passport mình làm năm 2008, cũng chẳng thấy nói là có đọc được bằng máy theo chuẩn ICAO hay không, nhưng sau này khi mình có long-term visa của một nứơc khác, mình có thể xuất nhập cảnh qua cổng automated clearance của họ bằng cách đi qua máy scan passport được, mà cái automated clearance này chỉ chấp nhận "ICAO-compliant passports" nên mình nghĩ passport của Việt Nam đã theo chuẩn này rồi.

T-Minh
24-06-2014, 10:39
@T-Minh: e cám ơn chị. Tại e muốn thử ở nhiều loại hình ngoài shukubo, capsule hotel, etc thôi :D. Giá cả thì e có lên web của Bagus Cafe và Media Cafe Popeye xem, tầm ~2000 yen. Em chỉ lo không biết có phụ thu này nọ và an toàn không, và lo nhất là bị hết phòng.

Người Nhật khi kinh doanh rất rõ ràng, không có kiểu mập mờ, nên bạn đọc kỹ các điều kiện mà người ta ghi, nếu không ghi có phụ thu thì không phụ thu đâu. Uh, mà mình có xem lại chỗ internert mình vào đợt trước, giá của họ đối với thời gian dài (12 tiếng, 1 night) thì chỉ có 2,200y + 8% thuế thôi,không đến 3,000y

Vụ có full phòng không thì mình không chắc nhưng vụ an toàn thì bạn yên tâm. Bình thường ở nơi công cộng cũng đã an toàn rồi (dù lâu lâu cũng có mấy vụ điên điên khùng khùng hoặc bị dê xồm này nọ, nhưng cũng ít à), còn trong tiệm Internet thì khỏi lo nhé. Nhật cũng quản lý Internet chặt nên ai vô tiệm Internet thuê máy phải trình giấy tờ tùy thân, tiệm ghi lại thông tin hết, chưa kể họ lắp camera khắp nơi. Tuy nhiên phòng không có khóa kín cửa được thì phải, mình chưa vào phòng mà có thể nằm dài được, mới vào phòng ngồi ghế (vì mình thuê 1 tiếng thôi), thì cửa khép nhưng mà 1 phần phía trên cửa là kính trong, và cửa không cao đụng nóc trần nha, chỉ cao hơn đầu người thôi.

Deen
24-06-2014, 13:07
Đẹp zai sao phải ngại ế bác (c)
Nước mình có đề xuất từ 2007 chắc 2008 là đã thành hộ chiếu sinh trắc học rồi :

http://www.google.com.vn/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=14&ved=0CEAQFjAN&url=http%3A%2F%2Ftapchi.vnu.edu.vn%2Ftn_1_08%2Fb5. pdf&ei=rRWpU5yrL4rUkwXMsoHoBg&usg=AFQjCNHMp9tdM2SqrrB9v_tPUcS63NYJZg&bvm=bv.69620078,d.dGI

KhoLM
24-06-2014, 16:30
Chào các bác. Cho em hỏi bác nào đã từng đi phượt Nhật Bản thì cho em xin một số kinh nghiệm phượt Nhật Bản (em muốn hỏi là cách di chuyển, ăn uống ra sao và chi phí làm sao). Em định đi từ Fukuoka-Hiroshima-Osaka-Kyoto-Nagoya-Núi Phú Sĩ-Tokyo. Thời gian từ 22/01/2015-01/02/2015. Thanks các bác.

johnfhoang
24-06-2014, 21:06
Đẹp zai sao phải ngại ế bác (c)
Nước mình có đề xuất từ 2007 chắc 2008 là đã thành hộ chiếu sinh trắc học rồi :

http://www.google.com.vn/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=14&ved=0CEAQFjAN&url=http%3A%2F%2Ftapchi.vnu.edu.vn%2Ftn_1_08%2Fb5. pdf&ei=rRWpU5yrL4rUkwXMsoHoBg&usg=AFQjCNHMp9tdM2SqrrB9v_tPUcS63NYJZg&bvm=bv.69620078,d.dGI

Xấu trai nên mới giấu đấy bác ạ. Cô đồng nghiệp cute lắm (đừng nói bạn em biết nhé, hihihi :D )

PHAM-PEK
25-06-2014, 09:23
Xin chào T-Minh,
Làm phiền bạn cho hỏi vài câu thế này:
1. Mình dự định đi Nhật khoảng 9 ngày (trừ ngày đi ngày về thì còn tròn 7 ngày 8 đêm), địa điểm là Tokyo và Kyoto, ở Tokyo mình không đi Disney Land, nghĩa là mục đích chuyến đi chủ yếu thăm thú, vãn cảnh và tiếp cận đời sống con người Nhật thôi. Vậy theo bạn có kịp để đi thêm nơi nào khác không (ví dụ Osaka hoặc Nagoya).
2.Theo bạn thì nếu đến Nhật du lịch ngắn ngày như vậy không cần thiết phải mua mấy cái pass phải không?
Cảm ơn bạn rất nhiều!

T-Minh
25-06-2014, 15:19
Xin chào T-Minh,
Làm phiền bạn cho hỏi vài câu thế này:
1. Mình dự định đi Nhật khoảng 9 ngày (trừ ngày đi ngày về thì còn tròn 7 ngày 8 đêm), địa điểm là Tokyo và Kyoto, ở Tokyo mình không đi Disney Land, nghĩa là mục đích chuyến đi chủ yếu thăm thú, vãn cảnh và tiếp cận đời sống con người Nhật thôi. Vậy theo bạn có kịp để đi thêm nơi nào khác không (ví dụ Osaka hoặc Nagoya).
2.Theo bạn thì nếu đến Nhật du lịch ngắn ngày như vậy không cần thiết phải mua mấy cái pass phải không?
Cảm ơn bạn rất nhiều!

Chào bạn, mình nghĩ bạn nên đi thêm 1 trong các điểm sau : Nikko (cần 1-2 ngày, 1 ngày hơi căng phải đi từ sáng sớm về tối muộn), Hakone (2 ngày), Núi Phú Sĩ (đi về trong ngày). Ở Tokyo 2 ngày, Kyoto và Osaka 3 ngày (Kyoto và Osaka gần nhau. Dành thời gian cho Kyoto phần nhiều trong 3 ngày đó nhé, nếu không kịp thì theo mình bỏ qua Osaka cũng được).

Vụ "mấy cái pass", không biết bạn hỏi pass nào và ngân sách bạn dành cho việc di chuyển như thế nào ? Nếu là JRPASS (đi khắp nước Nhật trong 7 ngày, giá khoảng 280Usd) thì với lịch trình ban đầu của bạn cộng thêm với các nơi mình đề nghị, vẫn chưa cần JRPASS lắm vì đi vậy mới đạt mức huề vốn à. Mình khôg biết bạn bay Việt-Nhật-Việt theo hành trình ra sao, nhưng nếu được bạn mua vé đến Nhật ở Tokyo và rời Nhật ở Osaka là lợi nhất. Bạn có thể đi từ Tokyo đi Kyoto bằng tàu tốc hành Shinkansen (khoảng 130 usd, 3 tiếng) hoặc đi xe buýt (50 usd, 6-7 tiếng). Trong tình huống bạn book vé chuyến về VN từ Tokyo thì phải phải tốn thêm 1 lần vé nữa với giá trên. (Bạn làm phép tính sơ sơ để so sánh nha, vì mua JR PASS 7 ngày bạn cũng có thể đi được bằng tàu tốc hành Shinkansen nhưng số tiền bỏ ra cũng tương đương mua vé lẻ à. Người ta chỉ mua JRPASS nếu có đi thêm Hiroshima hoặc Nikko này nọ).

Nếu là bạn hỏi các loại Pass khác (JR West pass, JR East pass, Kansai Through Pass ... phạm vi đi được hẹp hơn chứ không toàn quốc như JRPASS) thì phải xem hành trình bạn muốn đi những nơi nào mới xác định nên hay không nên.

Ở Tokyo, cần di chuyển thì bạn mua loại vé ưu đãi dành cho người nước ngoài 600y dùng được 1 ngày trên các tuyến của 2 hãng tàu điện ngầm Tokyo Metro và Toei. Hoặc mua loại 750 y đi 1 ngày đi được các tuyến trong nội đô của hãng JR (nếu bạn sắm cái JRPASS 7 ngày 280 usd rồi thì khỏi mua loại vé 750y này nhé)

Còn Kyoto thì bạn mua vé xe buýt đi trong ngày (500y hoặc 1,000y) để tham quan là ổn. Cá nhân mình thì mua vé buýt tham quan 2000y, đi được khoảng 10 điểm ở Kyoto, có giờ giấc hẹn cụ thể đón khách tại mỗi điểm nên đỡ thời gian hờ đợi như đi bus thường.


Thành phố Nagoya mình chưa tới nên không comment nhưng mình nghĩ chưa đáng để bạn đi dịp này :)

T-Minh
25-06-2014, 15:26
@ meoluoian

Em check hộp tin nhé.

Cecil
25-06-2014, 21:18
xin hỏi là mình muốn đi tắm Onsen nhưng lại không có thời gian nên chỉ đi được những nơi nào trong nội đô Tokyo và gần gần khu trung tâm . Các bạn có thể chỉ cho mình chỗ nào ko vậy ?
Mình có coi ở đây nhưng nhìn rối quá ko biết phải chọn chỗ nào , vì mình tính đi sau 7h tối từ Harajuku
http://www.timeout.jp/en/tokyo/feature/536/Tokyos-top-onsen
xin cảm ơn

PHAM-PEK
27-06-2014, 08:52
Cảm ơn bạn T-Minh rất nhiều. Mình sẽ tiếp tục nghiên cứu và đến đoạn nào mắc mình sẽ phiền bạn tiếp.

Sơ bộ lịch trình của mình sẽ là Bắc Kinh - Tokyo - Kyoto - Oska - Bắc Kinh (vì mình sống ở BK - btw chào mừng nếu bạn đến BK).

Mình thích chùa chiền và phong cảnh. Vì vậy ưu tiên Kyoto nhất trong toàn bộ chuyến đi.

Một câu hỏi nhỏ là nếu chỉ ngắm núi Phú Sỹ từ xa thì nơi nào trong ngày sẽ đơn giản nhất bạn nhỉ, mình cũng ko định leo núi, nên nếu tiện ngày nào đẹp trời tại Tokyo thì sẽ ưu tiên đi ngắm núi Phú Sỹ. À mà lại phát sinh thêm câu hỏi nữa, mình hoàn toàn có thể tự đi tàu đến một địa điểm nào để ngắm hay đi theo tour nào đó hả bạn (mình đặc biệt ko thích tour)?

Thanks rất nhiều.

T-Minh
27-06-2014, 11:10
Cảm ơn bạn T-Minh rất nhiều. Mình sẽ tiếp tục nghiên cứu và đến đoạn nào mắc mình sẽ phiền bạn tiếp.

Sơ bộ lịch trình của mình sẽ là Bắc Kinh - Tokyo - Kyoto - Oska - Bắc Kinh (vì mình sống ở BK - btw chào mừng nếu bạn đến BK).

Mình thích chùa chiền và phong cảnh. Vì vậy ưu tiên Kyoto nhất trong toàn bộ chuyến đi.

Một câu hỏi nhỏ là nếu chỉ ngắm núi Phú Sỹ từ xa thì nơi nào trong ngày sẽ đơn giản nhất bạn nhỉ, mình cũng ko định leo núi, nên nếu tiện ngày nào đẹp trời tại Tokyo thì sẽ ưu tiên đi ngắm núi Phú Sỹ. À mà lại phát sinh thêm câu hỏi nữa, mình hoàn toàn có thể tự đi tàu đến một địa điểm nào để ngắm hay đi theo tour nào đó hả bạn (mình đặc biệt ko thích tour)?

Thanks rất nhiều.

Ồ bạn book vé như vậy thì khỏi cần JRPASS.

Bạn ở Trung quốc vậy không biết bạn có thích tìm hiểu lịch sử Nhật Bản không, nếu có thì mình nghĩ Nikko sẽ hợp với bạn đó.
Nikko cũng có đền đài, chỗ này là khu lăng mộ chùa chiền của gia tộc Tokugawa, dòng họ Shogun cuối cùng ở Nhật. Nếu bận thì đi 1 ngày cũng được bạn. Tuy nhiên tùy bạn nhe, biết đâu bạn lại để dành chỗ này cho chuyến phượt Nhật sau :)).

Ở Tokyo thì có nhiều nơi có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ miễn là thời tiết tốt. Chỗ phổ biến và dễ đi cho bạn là lên tháp Tokyo, vé lên đến lưng chừng tháp đâu khoảng 2,000y thì phải. Nhưng mà mình lên tháp Tokyo mấy lần rồi nhưng chưa lần nào có thời tiết đẹp để nhìn thấy núi hết nên không biết nhìn từ đây nó đẹp như thế nào. Hi hi hi.

Còn 1 cách nữa là đi tuyến Tobu Tojo của hãng tàu Tobu (từ Ikebukuro của Tokyo đi 1 số thành phố của tỉnh Saitama phía Tây Bắc Tokyo).

Nếu có nghiên cứu trước, bạn hoàn toàn có thể tự đi lại bằng tàu điện ở Tokyo, Kyoto ... (nhiều bạn trên này đã đi vậy rồi), còn ra ngoài thành phố khác thì có lẽ hơi khó khăn hơn 1 chút vì nhiều nơi tàu điện không có chạy chữ tiếng Anh trên màn hình trong toa tàu cho bạn biết mà xuống, nhưng thật ra nếu có điều tra nghiên cứu trước bạn vẫn đi được mấy chỗ này.

vanthanhcong
27-06-2014, 11:50
Xin chào Bạn T-Minh !!!
Xin chào các Bạn !!! Đầu tháng này Mình sẽ đi du lịch Nhật Bản một mình.Mình rất cần những thông tin trợ giúp của các Bạn.Hy vọng các Bạn sẽ trợ giúp cho Mình nhé.

Mình sẽ đi từ Fukuoka bay qua Tokyo vào sáng ngày 5 tháng 7 sắp tới.Mình không biết đi tàu hay taxi như thế nào từ sân bay Narita vào Shinjuku vì Mình đã book Shinjuku Granbell Hotel 3 đêm ở tại Tokyo

Sau 3 ngày ở đây Mình định một mình đi từ Tokyo tới Kyoto thì có thể đi bằng cách nào được ??? Ở lại Kyoto 1 đêm thì có thể tìm hotel nào tiết kiệm nhất ???

Vì đây là lần đầu tiên Mình tới Nhật và cũng không biết tiếng Nhật.Bạn bè của Mình ở Nhật thời điểm này cũng không có ai.Nên cũng cãm thấy rất lo lắng cho cuộc hành trình này.

Để mua số điện thoại có cả 3G ở sân bay thì nên chọn loại gì là thuận tiện và tiết kiệm nhất ???

Chân thành cám ơn các Bạn rất nhiều sẽ cho Mình những kinh nghiệm và lời khuyên quí báu cho chuyến đi một mình lang thang sắp tới !!!

:help:help:help

masa1031
27-06-2014, 13:02
Hi, các bạn cho mình hỏi mình đang làm giấy tờ mời bói mẹ mình sang chơi nhưng có mội số chỗ mình ko hiểu
Hiện giờ những giấy tờ mình có trong tay :
Mình: + giấy chứng công việc
+giấy chứng nhận tổng thu nhập tại quận
+giấy chứng nhận nộp thuế
+giấy mời
+ giấy bảo lãnh
Bố mẹ mình:
+giấy chứng công việc của bố
+ giấy phép kd của mẹ
+giấy chứng minh số dư trong tài khoản của bố vs mẹ
+ số đỏ của bố và mẹ
+ giấy khai sinh của mình
+ giấy kết hôn, số hộ khẩu
Ngoài những giấy tờ này mình còn cần giấy tờ nào khác ko ? Bố mình đã nước ngoài nhưng mẹ mình thì chưa , vậy xin visa có khó ko ?
Mình muốn xin khoảng 1 tháng , vậy mình nên làm thế nào ? (Trên thực tế , bố mẹ mình dài lắm la 20ngày )

PHAM-PEK
27-06-2014, 15:07
Cảm ơn T-Minh rất nhiều. Mình nghĩ Nhật cũng cần phải đi nhiều lần, vì thế nên lần này cũng không ôm đồm quá, (chỉ mong họ cấp cho cái visa multi thì tiện quá).
Mình sẽ tiếp tục nghiên cứu vậy. À, mà mình tìm thông tin chủ yếu ở đây http://www.japan-guide.com, dán lên xem có bạn nào cần thông tin không thì cùng nghiên cứu.

masa1031
27-06-2014, 17:18
Các bạn cho mình hỏi , mẹ mình chưa đi nước ngoài lần nào thế thì xin visa thăm thân của nhật khó lắm ạ ?

T-Minh
29-06-2014, 10:51
Xin chào Bạn T-Minh !!!
Xin chào các Bạn !!! Đầu tháng này Mình sẽ đi du lịch Nhật Bản một mình.Mình rất cần những thông tin trợ giúp của các Bạn.Hy vọng các Bạn sẽ trợ giúp cho Mình nhé.

Mình sẽ đi từ Fukuoka bay qua Tokyo vào sáng ngày 5 tháng 7 sắp tới.Mình không biết đi tàu hay taxi như thế nào từ sân bay Narita vào Shinjuku vì Mình đã book Shinjuku Granbell Hotel 3 đêm ở tại Tokyo

Sau 3 ngày ở đây Mình định một mình đi từ Tokyo tới Kyoto thì có thể đi bằng cách nào được ??? Ở lại Kyoto 1 đêm thì có thể tìm hotel nào tiết kiệm nhất ???

Vì đây là lần đầu tiên Mình tới Nhật và cũng không biết tiếng Nhật.Bạn bè của Mình ở Nhật thời điểm này cũng không có ai.Nên cũng cãm thấy rất lo lắng cho cuộc hành trình này.

Để mua số điện thoại có cả 3G ở sân bay thì nên chọn loại gì là thuận tiện và tiết kiệm nhất ???

Chân thành cám ơn các Bạn rất nhiều sẽ cho Mình những kinh nghiệm và lời khuyên quí báu cho chuyến đi một mình lang thang sắp tới !!!

:help:help:help

Chào bạn,

Mình thì bí vụ điện thoại với khách sạn rồi, bạn xem lại post của mấy bạn khác cũng vừa đi cách đây vài tuần có nói về vụ khách sạn và điện thoại nhé.

Về việc đi từ Tokyo đến Kyoto thế nào, mình không rõ hành trình của bạn sau khi ở Kyoto có quay về Tokyo không hay từ đó đi thẳng ra sân bay Kansai (ở Osaka) hay xuôi trở về Fukuoka. Có nhiều option cho Tokyo-Kyoto : tàu cao tốc Shinkansen (khoảng 3 tiếng, 13,900y), máy bay (tổng thời gian đi và giá vé cũng tương đương Shinkansen), tàu điện thường (khoảng 7,000y, 6-7 tiếng), xe buýt (8,000y, 6 tiếng). Tùy theo bạn định dành bao nhiêu tiền và thời gian cho việc di chuyển mà chọn lựa nhé. Còn trong trường hợp bạn quay về lại Tokyo và ở Kyoto ít nhất 1 đêm khách sạn thì mình suggest bạn mua package của mấy cty du lịch bao gồm vé khứ hồi Shinkansen Tokyo-Kyoto-Tokyo và 1 đêm khách sạn giá khoảng 21,000y đến 24,000y tùy theo mùa (nếu bạn ở thêm 1 ngày ở Kyoto thì tiền khách sạn cộng thêm là 4,500y-6,000y/đêm). Mình thấy gói package là tiện nhất.

Khách sạn bạn đã book ở Tokyo mình tra thì thấy hắn cách ga Shinjuku 15 phút đi bộ

(có 1 ga khác gần hơn, chỉ mất 5 phút đi bộ nhưng phải chuyển tàu. Cách đi dễ dàng từ Narita aiport về thì mình nghĩ Shinjuku tiện cho bạn hơn). Có nhiều option từ Narita nhưng mình suggest bạn 1 cách thôi nhé vì vừa rẻ vừa tiện : mua vé NEX oneway, đang có ưu đãi dành cho khách du lịch nước ngoài, giá vé 1,500y, đi thẳng 1 lèo từ Narita đến Shinjuku không phải chuyển tàu. Bạn xem chi tiết ở đây nhé :

https://www.jreast.co.jp/e/pass/nex_oneway.html

Chúc bạn một chuyến đi vui vẻ.

vaniacastle
29-06-2014, 13:11
Chào bạn,

Mình thì bí vụ điện thoại với khách sạn rồi, bạn xem lại post của mấy bạn khác cũng vừa đi cách đây vài tuần có nói về vụ khách sạn và điện thoại nhé.

Về việc đi từ Tokyo đến Kyoto thế nào, mình không rõ hành trình của bạn sau khi ở Kyoto có quay về Tokyo không hay từ đó đi thẳng ra sân bay Kansai (ở Osaka) hay xuôi trở về Fukuoka. Có nhiều option cho Tokyo-Kyoto : tàu cao tốc Shinkansen (khoảng 3 tiếng, 13,900y), máy bay (tổng thời gian đi và giá vé cũng tương đương Shinkansen), tàu điện thường (khoảng 7,000y, 6-7 tiếng), xe buýt (8,000y, 6 tiếng). Tùy theo bạn định dành bao nhiêu tiền và thời gian cho việc di chuyển mà chọn lựa nhé. Còn trong trường hợp bạn quay về lại Tokyo và ở Kyoto ít nhất 1 đêm khách sạn thì mình suggest bạn mua package của mấy cty du lịch bao gồm vé khứ hồi Shinkansen Tokyo-Kyoto-Tokyo và 1 đêm khách sạn giá khoảng 21,000y đến 24,000y tùy theo mùa (nếu bạn ở thêm 1 ngày ở Kyoto thì tiền khách sạn cộng thêm là 4,500y-6,000y/đêm). Mình thấy gói package là tiện nhất.

Khách sạn bạn đã book ở Tokyo mình tra thì thấy hắn cách ga Shinjuku 15 phút đi bộ

(có 1 ga khác gần hơn, chỉ mất 5 phút đi bộ nhưng phải chuyển tàu. Cách đi dễ dàng từ Narita aiport về thì mình nghĩ Shinjuku tiện cho bạn hơn). Có nhiều option từ Narita nhưng mình suggest bạn 1 cách thôi nhé vì vừa rẻ vừa tiện : mua vé NEX oneway, đang có ưu đãi dành cho khách du lịch nước ngoài, giá vé 1,500y, đi thẳng 1 lèo từ Narita đến Shinjuku không phải chuyển tàu. Bạn xem chi tiết ở đây nhé :

https://www.jreast.co.jp/e/pass/nex_oneway.html

Chúc bạn một chuyến đi vui vẻ.

Còn 1 cách từ narita về shinjuku bữa t-minh chỉ là bắt bus đến tokyo 900Y và 1 lượt yamanote 200y nữa phải ko t-minh?

T-Minh
29-06-2014, 14:07
Còn 1 cách từ narita về shinjuku bữa t-minh chỉ là bắt bus đến tokyo 900Y và 1 lượt yamanote 200y nữa phải ko t-minh?

Đúng rồi đó vaniacastle , nếu muốn đi Shinjuku từ sân bay Narita thì còn có cách đó nữa và 1 cách đi khác, tiết kiệm được 400y nhưng phải chuyển phương tiện 1, 2 lần.

Sở dĩ mình không nói cách này với bạn vanthanhcong là vì khách sạn bạn ý book ở Tokyo nằm gần ga Higashi Shinjuku (ý nghĩa tên ga là "Đông Shinjuku"), ga này chỉ cách khách sạn 5 phút đi bộ thôi (so với 15 phút nếu đi Shinjuku). Vì nếu xuống Shinjuku thì có phương tiện đi thẳng 1 mạch từ sân bay Narita nên mình lấy luôn cái này cho bạn ý dễ đi, chứ nếu đã chọn chuyển tàu thì mình sẽ chỉ bạn ý đi theo 1 lộ trình khác, tới ngay ga Higashi Shinjuku gần khách sạn, bằng cách đi buýt Narita đến ga Tokyo, tại ga Tokyo đi tàu điện ngầm của hãng Tokyo Metro đi Higashi Shinjuku, phải đổi tàu 1 lần + 1 lần xuống bus lúc nãy là chuyển phương tiện 2 lần, đổi lại tiết kiệm : bus 900y + vé tàu điện ngầm Tokyo Metro 200y. Vậy là cũng tốn 1,100 y như đi theo lộ trình ở trên bạn viết nhưng đến sát khách sạn hơn. Vì cách này lên xuống 2 lần phiền quá nên mình không nói với vanthanhcong :)

vaniacastle
29-06-2014, 19:43
Đúng rồi đó vaniacastle , nếu muốn đi Shinjuku từ sân bay Narita thì còn có cách đó nữa và 1 cách đi khác, tiết kiệm được 400y nhưng phải chuyển phương tiện 1, 2 lần.

Sở dĩ mình không nói cách này với bạn vanthanhcong là vì khách sạn bạn ý book ở Tokyo nằm gần ga Higashi Shinjuku (ý nghĩa tên ga là "Đông Shinjuku"), ga này chỉ cách khách sạn 5 phút đi bộ thôi (so với 15 phút nếu đi Shinjuku). Vì nếu xuống Shinjuku thì có phương tiện đi thẳng 1 mạch từ sân bay Narita nên mình lấy luôn cái này cho bạn ý dễ đi, chứ nếu đã chọn chuyển tàu thì mình sẽ chỉ bạn ý đi theo 1 lộ trình khác, tới ngay ga Higashi Shinjuku gần khách sạn, bằng cách đi buýt Narita đến ga Tokyo, tại ga Tokyo đi tàu điện ngầm của hãng Tokyo Metro đi Higashi Shinjuku, phải đổi tàu 1 lần + 1 lần xuống bus lúc nãy là chuyển phương tiện 2 lần, đổi lại tiết kiệm : bus 900y + vé tàu điện ngầm Tokyo Metro 200y. Vậy là cũng tốn 1,100 y như đi theo lộ trình ở trên bạn viết nhưng đến sát khách sạn hơn. Vì cách này lên xuống 2 lần phiền quá nên mình không nói với vanthanhcong :)

Quá chi tiết và dễ hiểu :D. Tuyệt vời.

Melb
01-07-2014, 10:23
mình định đi Nhật cuối tháng 10 đầu tháng 11, đã book vé rồi. Mình có thắc mắc vài câu hỏi, xin được các bạn giải đáp
1. Vấn đề là đầu tháng 10 mình sẽ nghỉ việc ở công ty đang làm. Vậy thì việc xin visa đi du lịch có khó khăn không? vì phải chứng minh mình có thu nhập ổn định và có hợp đồng lao động
2. Mình có visa 3 năm học ở bên Australia. Điều này có giúp mình dễ xin visa hơn ko?
2. Mình đi cùng e trai (vẫn còn đi học), em trai mình thì chỉ cần nhờ bố mẹ chứng minh tài chính cũng ok phải ko?
3. Mình nên đi theo dạng du lịch hay sang thăm bạn bè? nếu đi du lịch thì ko cần phải giấy mời phải ko? nếu cần thiết thì mình có bạn bên kia có thể viết thư mời.
Thanks các bạn

hoa2189
01-07-2014, 20:26
Mọi người ơi cho em hỏi, ĐSQ Nhật có nhất định phải giữ hộ chiếu trong thời gian xử lý visa ko ạ?
Em đọc ở trên web của MOFA Japan thì như thế này:
"Documents submitted at the time of application are not to be returned to the applicants, with the exception of passports", ko biết ĐSQ ở HN thì thế nào nhỉ? Thanks.

Naisana
01-07-2014, 21:25
mình định đi Nhật cuối tháng 10 đầu tháng 11, đã book vé rồi. Mình có thắc mắc vài câu hỏi, xin được các bạn giải đáp
1. Vấn đề là đầu tháng 10 mình sẽ nghỉ việc ở công ty đang làm. Vậy thì việc xin visa đi du lịch có khó khăn không? vì phải chứng minh mình có thu nhập ổn định và có hợp đồng lao động
2. Mình có visa 3 năm học ở bên Australia. Điều này có giúp mình dễ xin visa hơn ko?
2. Mình đi cùng e trai (vẫn còn đi học), em trai mình thì chỉ cần nhờ bố mẹ chứng minh tài chính cũng ok phải ko?
3. Mình nên đi theo dạng du lịch hay sang thăm bạn bè? nếu đi du lịch thì ko cần phải giấy mời phải ko? nếu cần thiết thì mình có bạn bên kia có thể viết thư mời.
Thanks các bạn

1. Mình nghĩ không riêng gì NB mà bất kỳ nước nào nếu bạn chứng minh được mình có công ăn việc làm, thu nhập ổn định thì xin visa lúc nào cũng dễ dàng hơn. Cuối tháng 10 bạn đi thỉ giữa tháng 8 bạn nộp hồ sơ là được rồi, lúc đó bạn vẫn còn đang làm việc thì sẽ tốt hơn.
2. Passport của bạn đã từng có visa của những nước phát triển sẽ là một lợi thế.
3. Nếu em trai của bạn đi cùng chuyến đi thì bạn có thể dùng tài chính của bạn để bảo lãnh cho em bạn. Tuy nhiên tuỳ từng trường hợp mà LSQ sẽ quyết định có cấp visa cho em bạn hay không. Bạn nên liên hệ với LSQ để hỏi thêm
4. Giấy mời không cần trong trường hợp bạn xin visa theo dạng người đang đi làm có đủ năng lực kinh tế (http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/vn/2013/jun/20130628_vietnamesemultiplevisa.html). Còn mũc đích là thăm bạn bè, thân nhân thì cần phải có thư mời.


Mọi người ơi cho em hỏi, ĐSQ Nhật có nhất định phải giữ hộ chiếu trong thời gian xử lý visa ko ạ?
Em đọc ở trên web của MOFA Japan thì như thế này:
"Documents submitted at the time of application are not to be returned to the applicants, with the exception of passports", ko biết ĐSQ ở HN thì thế nào nhỉ? Thanks.

LSQ sẽ giữ lại hộ chiếu trong thời gian xử lý visa vì họ phải dán visa vào hộ chiếu của bạn. Nếu bạn có việc cần sử dụng hộ chiếu gấp thì có thể trình bày với LSQ để xin họ xem xét cấp visa sớm nhưng mình nghĩ họ chỉ chấp nhận trong những tình huống khẩn cấp thôi.

hayoyo
01-07-2014, 23:23
Cho em hỏi 1 chút về vấn đề xin visa ạ:
1. Em muốn xin visa sang Nhật 1 tháng liệu có được ko ạ? Em có chị ở bên đấy gửi thư mời nhưng mà sợ đi lâu người ta ko cấp cho :"(
2. Trong tờ khai xin cấp visa có phần immigration status thì ghi thế nào ạ? Chị em là du học sinh ở bên Nhật.
3. Mọi người có kinh nghiệm xin visa thành công thì chia sẻ cho em với ạ.

Naisana
02-07-2014, 09:42
@hayoyo:
1. Nếu bạn có thể chứng minh/giải thích được với LSQ/ĐSQ là bạn sẽ làm gì trong 1 tháng ở Nhật ( ví dụ như đi du lịch thì có lịch trình chi tiết, booking khách sạn...) và đảm bảo được tài chính trong vòng một tháng bạn lưu trú ở Nhật thì mình nghĩ họ sẽ cấp visa cho bạn.
2. Ghi là student.

hayoyo
02-07-2014, 11:09
Vậy chứng minh tài chính cần những tài liệu j ạ? Em dưới 18 tuổi ạ.

Naisana
02-07-2014, 11:37
@hayoyo: em 18 tuổi thì cần có bảo lãnh tài chính từ phía người mời nhưng chị em hiện thời lại đang là du học sinh nên chị không rõ có thể cung cấp hồ sơ bảo lãnh tài chính theo yêu cầu được không http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/vn/visa/dulich_v.htm

Các hồ sơ liên quan đến người bảo lãnh
Giấy chứng nhận làm việc của người bảo lãnh(nếu là doanh nghiệp tư nhân thì giấy phép kinh doanh, hoặc tờ khai nộp thuế)
Giấy chứng nhận thu nhập của người bảo lãnh(giấy nộp thuế (có ghi rõ thu nhập), giấy chứng nhận tiền gởi tiết kiệm, tờ khai nộp thuế (phải có dấu đóng của cơ quan thuế Nhật Bản), giấy chứng nhận thu nhập(do cơ quan hành chính của Nhật cấp)
*Nếu không xuất trình được các hồ sơ nói trên thì phải xuất trình bản photocopy sổ tiết kiệm ngân hàng có ghi rõ quá trình sử dụng tài khoản trong vòng 6 tháng gần nhất.
Giấy cư trú của người bảo lãnh (bản ghi toàn bộ thành viên trong gia đình) và photo hộ chiếu (tất cả các trang gồm trang chi tiết nhân thân và trang có dấu đóng xuất nhập cảnh). Đối với người nước ngoài lưu trú tại Nhật Bản phải có photo hai mặt Thẻ Cư trú (hoặc Thẻ Ngoại kiều), Giấy cư trú hoặc Giấy đăng ký cư trú người nước ngoài (bản ghi toàn bộ các hạng mục, được cấp trong vòng 3 tháng trở lại) và photo hộ chiếu (tất cả các trang gồm trang chi tiết nhân thân, trang đóng dấu xuất nhập cảnh và dấu có liên quan đến việc cho phép lưu trú )

masa1031
02-07-2014, 13:32
Bạn cho mình hỏi , mình đang ở nhật , mình đang làm thủ tục mời bố mẹ mình sang đây, nhưng mẹ mình chưa đi nước nào vậy xin visa có khó ko bạn?

Bên này mình có giấy chứng nhận thu nhập và giấy đóng nộp thuế
Ở vn thì bố mẹ mình có sổ đỏ , giấy phép kinh doanh , sổ ngân hàng
Vậy mình có cần giấy chứng nhận số dư ở ngân hàng ko?

Naisana
02-07-2014, 14:16
@masa1031: bạn cứ làm hồ sơ cho ba mẹ của bạn theo quy định của LSQ/ĐSQ là được, không cần lo lắng lắm về chuyện mẹ bạn chưa đi Nhật lần nào đâu. Theo thông tin trên trang web của LSQ NB http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/vn/visa/dulich_v.htm thì chỉ cần giấy chứng nhận thu nhập và nộp thuế.
Bố mẹ của bạn có khả năng tài chính như vậy thì có thể dùng giấy tờ đó để chứng minh, bạn chỉ cần gửi thư mời là được.

quanco87
03-07-2014, 00:41
Nếu muốn nhanh gọn thì bác có thể mua giá vé thấp nhất !
Về đến ga mình càn đến thì đổi vé sau ạ :)

Jamie_Lily
03-07-2014, 16:56
Mình hồi tháng 3 nhờ sự hướng dẫn nhiệt tình của các bạn trên phuot mà đã làm 1 trip ngon lành đến Nhật. Nhưng nói ngon lành đây là đi về bình an thôi chứ lịch sử đi bụi của mình (Mỹ, Anh, Pháp, Hàn Quốc) thì chưa từng có cái trip nào vất vả đến thế.

Đầu tiên phải nói là vò đầu bứt tai với cái ga tàu của nó. Bỏ qua cái chuyện 90% ngôn ngữ viết là tiếng Nhật (ga lớn thì còn có chữ latinh chứ ga nội địa là rồi lun, 100% tiếng Nhật, nhân viên và ng dân cũng ko nói đc tiếng Anh. May là họ rất nhiệt tình). Ga của Nhật rất lớn, đặc biệt như ga Tokyo hay ga Shinagawa, ga Osaka ... là tập trung của mọi thể loại xe: shinkansen, cityloop-line, train nội thành .... rộng mênh mông, đầy ắp người và ... rối nùi như tổ tò vò.
Ga ở Nhật Bản như dành cho ng bản xứ chứ ko dành cho khách du lịch vì họ không hề có bản đồ tổng quát kiểu như Singapore hay HongKong, UK, Pháp nên trừ khi mình xác định đc điểm đi cũng là trạm cuối của line đó thì mới biết đường mà đi, còn ko thì chịu chết, phải chạy đi hỏi nhân viên soát vé là tao muốn đến trạm giữa thì phải đi line nào.

Mình nhớ hoài cái vụ Tokaido Line. Là vì khi đi từ Narita đến Tokyo thì mình bắt tàu shinkansen đi Osaka liền. Lúc đó nhớ cái shinkansen đó cũng tên là Tokaido thế là nhảy lên. Đến khi tàu gần chạy mới bít nó là Tokaido line, tức chỉ trùng tên chứ khác tuyến đường, tàu này chỉ là đi nội thành. Thế là phải lạch bạch vác lỉnh kỉnh vali nhảy tàu. Mà mình đi với mama nên 2 mẹ con phải canh nhảy tàu 1 lượt chứ ng này nhảy, ng kia còn trên tàu là thôi rồi, khóc tiếng Miên luôn quá >_<.
Trong tgian mình ở Nhật thì chuyện nhảy tàu gần như ngày nào cũng có – đau nhất 1 lần nhảy nhầm tàu đi ngược hướng, báo hại đến trạm kế nhảy xuống thì chắc đi đc cũng 150km rồi, vì nó là shinkansen tốc độ đến 320k/h mà >_<. Mà shinkansen nó cũng có nhiều loại, mình thì toàn muốn đi Hikari cho ít trạm dừng chứ ko đi Kodama nên nhiều khi biết tàu mình múôn đi đang gần đến, phải chạy như vịt (tội nghiệp mama mình)

Sang đó thì nhất định phải thuê cái phát wifi di động nhé. Mình rất sáng suốt khi không tiết kiệm khoảng 1tr đồng cho cái khoản này, ko thì chít ngắc vì không dùng google map được. Mình nhớ cái ngày đầu tiên xuống sân ga Osaka. Cái khách sạn của mình cách ga tầm 1.5km đi bộ (google map thì gần lắm nhưng thực tế lun xa hơn), mà bước xuống hỏi ai cũng ko biết, đường xá toàn bộ bằng tiếng Nhật, ng ta thì không biết tiếng Anh, mình lỉnh kỉnh mấy va-li lun. Phải nói đúng nghĩa là vò đầu bứt tóc lun đó. May làm sao ng Nhật vô cùng helpful, 1 bạn gái xinh xắn sau khi bị mình chặn đường hỏi tiếng Anh, bạn ra dấu 1 hồi mình vẫn ko hiểu đã google translate 1 câu là “Để tui dẫn bạn đi”, mình mừng thiếu điều nhào vô ôm bạn í. Những ngày sau đó thì nhờ cái wifi (đặt từ trc’, gửi đến khách sạn chỗ mình ở) mà mọi chuyện đỡ hơn nhiều.

Bạn nào đang cân nhắc có nên mua JR Pass hay không thì mình khuyên 100% là nên vì JR Pass cực kỳ tiện lợi, hơn nữa chuyện xếp hàng mua vé từng chặng nếu ko có JR Pass chắc chắn cũng sẽ khiến bạn nổi điên :-(

Nhưng mình rút kinh nghiệm không nên đi Nhật Bản ngay mùa lễ hội hoa anh đào, vì đâu đâu cũng người. Kyoto tưởng là cổ kính mà ngay tại trung tâm ng đông keng, lên xe bus chỉ có thể đứng chen như cá hộp (may là ng ta ko móc túi như ở VN), chạy từ trạm đầu đến trạm cuối cũng gần 1g, đứng ngất ngư lun. May mắn là mình có lò mò đến 1 đền thờ hơi hẻo lánh nhưng rất nguyên trạng, nên phần nào cảm nhận đc không khí Nhật Bản xưa.

Và còn 1 điều nữa là ai muốn xem núi Phú Sỹ thì trên chặng Tokaindo shinkansen từ Osaka về Tokyo lo mà dòm nó trước đi nha (tay trái, lúc gần đến trạm Odagawa, nhìn rất rõ) vì núi Fuji rất dễ bị mây che. Cái bữa mình ở Hakone thì dù trời rất trong, quang đãng, mình đi cáp treo vẫn không nhìn thấy núi đâu hết, chứ nó ko có to chần dần như hình quảng cáo đâu. Bạn mình đi đến chân núi vẫn ko nhìn thấy núi, 1 ng bạn khác qua Nhật 5 lần thì chỉ có 1 lần đc nhìn hết quả núi (y như thiếu nữ e thẹn sợ ng ta nhìn thấy vậy :( )

Và nếu đến Nhật thì đừng bỏ qua cơ hội tắm Onsen ở Hakone, tức súôi nước nóng ngoài trời, đặc biệt là vào ban đêm. Rất thú vị. Khách sạn của mình nằm lưng chừng núi nên onsen rất thiên nhiên, bao nhiêu mệt mỏi của chuyến đi như tan biến hết. Tuy ai cũng naked hết nhưng rất sạch sẽ, lịch sự và hiện đại. Mình ngủ loại giường truyền thống của Nhật cũng rất vui, tuy là ngủ đến sáng mới biết mình trải lộn ra :))

Nói chung lịch sử đi bụi của mình là chuyến đi Nhật đó ấn tượng Nhất, và ... rệu rã nhất, nhưng ko vì vậy mà mình ko thích Nhật Bản. Ngược lại vô cùng cảm kích lòng hiếu khách và lịch sự của ng Nhật. Mình cũng hy vọng trong tương lai NB sẽ có 1 ngày bỏ luôn visa cho ng VN (dù ngày đó sẽ rất xa xôi) thì cứ có tgian là mình lại xách balo đến đó khám phá những miền đất mới về phương bắc Hokkaido 
(c)

meouhoangcau
03-07-2014, 20:52
Bạn ơi viết thêm về chuyến đi nhé!

Suddenlyu
06-07-2014, 11:51
Mọi người ơi, cho mình hỏi có ai đã mua vé máy bay bay thẳng của JAL/ANA/VNA mà bay theo hành trình TPHCM-Osaka-Tokyo-TPHCM chưa? Nếu mình đi như thế này thì mình sẽ tiết kiệm được tiền mua JRPass mà chỉ cần mua từng chặng lẻ. Nhưng check trên website của các hãng này thì không có cho mua như thế này. Còn mua vé bay từng chặng thì mắc kinh khủng.

Naisana
07-07-2014, 09:51
@Suddenlyu: bạn chọn Multiple Destination/Multi City/Multi Stopover khi book vé online.

pure
07-07-2014, 21:36
Tháng 10 này mình qua Osaka du lịch từ 12 - 16/10/2014. Mình quen 1 em đang du học bên đó nên sẽ ở nhờ tại kí túc của em đó cho tiết kiệm.

Mình search Google về thủ tục xin visa tại ĐSQ Nhật Bản nhưng vẫn có một số câu hỏi sau nhờ mọi người giải đáp:

* Mình phải gửi cho ĐSQ Nhật Bản những giấy tờ sau:
(1) Hộ chiếu

(2) Tờ khai xin cấp Visa (theo mẫu của ĐSQ)

(3) 01 ảnh 4,5cmx 4,5cm

(4) Tài liệu chứng minh khả năng chi trả kinh phí cho chuyến đi:

+ Giấy chứng nhận thu nhập do cơ quan có thẩm quyền cấp
---> Mình làm ở cty tư nhân thì chỉ cần xin giấy chứng nhận thu nhập có dấu của cty đúng ko? Các giấy tờ này có cần dịch sang tiếng Anh rồi đem đi công chứng ko?

+ Giấy chứng nhận số dư tiền gửi ngân hàng
---> Có phải mình cần 1 sổ tiết kiệm đứng tên mình vs số tiền gửi tối thiểu 100 triệu ko? Sổ tiết kiệm này cũng photo mang đi công chứng ah?

---> Những văn bản do ĐSQ Nhật Bản chuẩn bị như Giấy mời, Lịch trình du lịch ở Nhật Bản (mình thấy mẫu trên website ĐSQ là tiếng Nhật, vậy họ sẽ yêu cầu mình điền vào phiếu này ah? Khi điền thì điền bằng tiếng gì?
-----> Các giấy tờ mình liệt kê trên có còn thiếu gì nữa ko?
----> Khi tới ĐSQ nộp các giấy tờ xin visa du lịch có phải mất phí gì ko? người tiếp mình là người Việt hay Nhật? Họ nói ngôn ngữ gì?
----> Khi sang Nhật thì nên mua sắm gì rẻ, bền, đẹp hơn ở VN? Có nên mua máy ảnh & iphone, ipad ở Nhật về ko?
-----> Ai có tư vấn gì cho mình lịch trình du lịch Osaka 4 ngày thì chia sẻ giùm mình nhé!

Tho_bong
07-07-2014, 23:35
Em ở hà nội vậy gọn lại là có cần thư mời ko ah ? E thấy đa phần các anh chị trong hcm miễn thư mời th mà chẳng ai biết về hanoi ntn cả ! Nói thật nhật là niềm ao ước bấy lâu nay của em , vướng cái thư mời coi như chặn đứng mọi suy nghĩ , ngậm ngùi thôi :((

cothienlac86
08-07-2014, 12:42
Mình ở Hà Nội và đang cố gắng hoàn thành hồ sơ để xin cái mutiple. Mất 2 ngày nay trả về bổ sung rồi. Chắc hoàn thành nốt ngày mai nữa thì ok thôi. Theo mình thấy thì ở Hà Nội xin mutiple khó hơn trong SG rất nhiều. Hồ sơ mình gần như k đầy đủ hết cuối cùng vẫn thiếu giấy tờ cứng nhắc quá. Hom nay bực mình, mình có nói là :" thôi nếu k dc mutiple chị cho e làm Single cũng được, thì bà ý bảo thôi về bổ sung nốt giấy tờ kia cũng đơn giản về cố làm mang lên đây". Nên mình mới về làm nốt. Tóm lại là k cần thư mời vẫn làm được nhưng giấy tờ hơi bị nhiều. hiii.

cothienlac86
08-07-2014, 12:43
Mình ở Hà Nội và đang cố gắng hoàn thành hồ sơ để xin cái mutiple. Mất 2 ngày nay trả về bổ sung rồi. Chắc hoàn thành nốt ngày mai nữa thì ok thôi. Theo mình thấy thì ở Hà Nội xin mutiple khó hơn trong SG rất nhiều. Hồ sơ mình gần như k đầy đủ hết cuối cùng vẫn thiếu giấy tờ cứng nhắc quá. Hom nay bực mình, mình có nói là :" thôi nếu k dc mutiple chị cho e làm Single cũng được, thì bà ý bảo thôi về bổ sung nốt giấy tờ kia cũng đơn giản về làm nốt rồi mang lên đây". Nên mình mới về làm nốt. Tóm lại là k cần thư mời vẫn làm được nhưng giấy tờ hơi bị nhiều. hiii.
Ah tiện đấy cái giấy mình cần bổ sung hơi thừa:
- Giấy chứng nhận nghề nghiệp ( mặc dù mình có hợp đồng lao động và bảng luơng rùi)

cothienlac86
08-07-2014, 12:45
Em ở hà nội vậy gọn lại là có cần thư mời ko ah ? E thấy đa phần các anh chị trong hcm miễn thư mời th mà chẳng ai biết về hanoi ntn cả ! Nói thật nhật là niềm ao ước bấy lâu nay của em , vướng cái thư mời coi như chặn đứng mọi suy nghĩ , ngậm ngùi thôi :((

K cần thư mời vẫn làm được e ạ. Hà nội có khó hơn nhưng làm Single đơn giản lắm!

Tho_bong
08-07-2014, 15:19
Hôm trước em có gọi điện lên nhưng thấy bảo vẫn cần a a, em còn trẻ chưa lập gia đình, đã đi làm, cm tài chính đủ. Liệu khả năng đậu có cao ko ah ! Hay e cứ mạo hiểm lên nộp nhể , liệu có cố đấm ăn xôi đc ko đây :((

HDK
08-07-2014, 16:54
Mình ở Hà Nội và đang cố gắng hoàn thành hồ sơ để xin cái mutiple. Mất 2 ngày nay trả về bổ sung rồi. Chắc hoàn thành nốt ngày mai nữa thì ok thôi. Theo mình thấy thì ở Hà Nội xin mutiple khó hơn trong SG rất nhiều. Hồ sơ mình gần như k đầy đủ hết cuối cùng vẫn thiếu giấy tờ cứng nhắc quá. Hom nay bực mình, mình có nói là :" thôi nếu k dc mutiple chị cho e làm Single cũng được, thì bà ý bảo thôi về bổ sung nốt giấy tờ kia cũng đơn giản về làm nốt rồi mang lên đây". Nên mình mới về làm nốt. Tóm lại là k cần thư mời vẫn làm được nhưng giấy tờ hơi bị nhiều. hiii.
Ah tiện đấy cái giấy mình cần bổ sung hơi thừa:
- Giấy chứng nhận nghề nghiệp ( mặc dù mình có hợp đồng lao động và bảng luơng rùi)
Bạn làm xong visa Nhật ở HN thì chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người xin visa Multiple thì cần những giấy tờ, thủ tục như thế nào? THanks!

quangnguyen1987
08-07-2014, 17:04
Các bạn cho mình hỏi về trường hợp cùa mình chút, mình muốn xin visa du lịch Nhật Bản do có bạn mình đang học ở Nhật mời mình qua đó chơi, mình ở Đà Nẵng thì nghe nói phải nộp hồ sơ xin visa tại Đại Sứ Quán Nhật tại Hà Nội, mình gọi đt lên hỏi thì họ nói cần phải có các giấy tờ sau, mình thấy giữa Lãnh Sự Quán Nhật tại HCM và Đại Sứ Quán Nhật tại Hà nội cũng khác nhau nữa, bên Đại Sứ Quán thì họ nói cần phải có các giấy tờ sau :
- Giấy lý do mời
- Chương trình lưu trú
- Giấy bảo lãnh ( về giấy này thì trên trang web của Lãnh Sự Quán Nhật tại Hồ Chí Minh thì mình thấy họ không yêu cầu trong trường hợp người xin visa có thể tự chi trả và tự chứng minh được tài chính cho chuyến đi nhưng ko biết sao lúc gọi điện lên Đại Sứ Quán Nhật tại Hà Nội để hỏi thì họ trả lời với mình là vẫn phải cần giấy bảo lãnh )
- Hình ảnh chụp chung : mình với bạn mình học cùng lớp cấp III, bạn mình ở Nhật mấy năm nay ko có chụp hình chung với mình, chỉ có liên lạc và chat qua facebook mà giờ bên đại sứ quán yêu cầu bổ sung hình ảnh nên mình chẳng biết làm thế nào)

Profile của mình như sau
- Nam, 1987, độc thân, ở Đà Nẵng
- Công việc : mình góp vốn với 2 người bạn mở cty kinh doanh sản xuất hàng nội thất và tư vấn thiết kế xây dựng ( Cty mình vốn 3 tỷ, mình gốp 750 trđ), ngày thành lập cty từ tháng 2/2012, cty mình có website, cơ sở sản xuất và có showroom hẳn hoi
- Tài sản tích lũy : tại thời điểm phỏng vấn mình có 1 sổ tiết kiệm 400 trđ đã gửi trước 3 tháng và 2 bất động sản tại Đà Nẵng
- Các nước từng đi du lịch : Hongkong và Hàn Quốc

CÓ BẠN NÀO BIẾT RÕ VỀ CÁCH THỨC XIN VISA DU LỊCH NHẬT TẠI ĐẠI SỨ QUÁN NHẬT Ở HÀ NỘI THÌ VUI LÒNG CHỈ GIÚP MÌNH VỚI. MÌNH XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC BẠN.

yukiko1411
12-07-2014, 23:05
Cho mình hỏi với, nếu mình đã có Visa đi Nhật và đã từng đi Nhật (đi theo hội thảo) thì lần sau làm visa đi Nhật có bớt được giấy tờ j không hoặc ưu tiên, châm chước gì không?
Xin cảm ơn :D

johnfhoang
13-07-2014, 17:46
Hôm trước em có gọi điện lên nhưng thấy bảo vẫn cần a a, em còn trẻ chưa lập gia đình, đã đi làm, cm tài chính đủ. Liệu khả năng đậu có cao ko ah ! Hay e cứ mạo hiểm lên nộp nhể , liệu có cố đấm ăn xôi đc ko đây :((

Cứ thử nộp đi Tho_bong :D
Cũng là 1 kinh nghiệm hay để chia sẻ với các phượt tử HAN. Có gì đừng đổ tại mình xúi bậy nha, kekeke =))

HDK
14-07-2014, 09:39
Bạn tham khảo thêm hồ sơ của ban cothienlac86, mình trích dẫn lại ở đây nhé :
Re: Nhật Bản - visa du lịch & câu chuyện chuẩn bị bên lề chuyến đi

Mình có giấy hẹn rồi. mất 3 buổi sáng đi lại gần chết. cứ bổ sung mấy giấy đâu đâu. Mình lấy được mutiple còn vợ mình làm thiếu giấy tờ( do mình nghĩ là v/c vs có giấy dk kết hôn nên chỉ cần làm tập trung cho 1 người) vs mình ngại bổ sung nên thôi 1 mutiple, 1 single. Về cơ bản giấy tờ mình như sau:
- - Visa application form
- Photo ho chieu ( tất cả các trang liên quan )**
- Travel plan
- Ve may bay ( cái này có thể book online rùi hủy )
- Don xac nhan noi cu tru ( xin công an khu vực )**
- Bat dong san
- HĐLĐ
- Đơn xin nghi phep
- Don xac nhan luong
- giay to oto **
- booking form ( book fong ol rùi hủy sau)
- so tiet kiem
- giay dang ki ket hon( neu co gia đình)
- giay chung nhan nghe nghiep ( hay xác nhận nơi công tác)**
những giấy tờ có đánh dấu 2 ** là cho mutiple
thời gian chờ khá lâu khoảng hon 2 tiếng. chắc bên ĐSQ soi dữ quá nen mất n thời gian. Nói chung k cần giấy mời j đâu. Single xin thì càng dễ. Các bạn có thể tự chuẩn bị hồ sơ rùi đi xin. nếu đi 2 lần trở lên thì tỉ lệ thành công cho mutiple khá cao.. Ở ngoài Hn có vẻ khó xin hơn SG nhưng nếu chuẩn bị đầy đủ các bạn vẫn có thể xin dc...

Thanks Cothienlac86

Jamie_Lily
14-07-2014, 10:51
Mình vẫn nghe rumour (từ các bác sếp lớn cty mình, thường travel) thì nhiều khả năng năm sau Nhật sẽ miễn visa cho VN. Tuy mình thấy khả năng này ko dễ vì VN mình cũng nổi tiếng về thành tích ăn cắp vặt bên đó (qua Nhật rồi mới thấy đúng là dễ ăn cắp vô cùng. Đồ thì cứ để đầy bên ngoài, quầy tính tiền thì nằm tít ở trong, còn phải xếp hàng dài thoòng để đc thanh toán. Bởi vậy ai táy máy tây chân có thể chọn 1 thỏi son, 1 tuýp kem bỏ ngay vào túi đi lun thì khó mà bít khi không có máy quét gì cả).
Tuy thủ tục xin visa Nhật rất đơn giản, nhanh gọn (ít nhất nó là đơn giản nhất trong những nơi mình từng xin), nhưng mình cũng tha thiết mong sẽ đc miễn visa để cứ thik là mình lại quảy balo đến Nhật. Rất thik ẩm thực và con ng đất nước này ^^!!

johnfhoang
14-07-2014, 12:11
Mình vẫn nghe rumour (từ các bác sếp lớn cty mình, thường travel) thì nhiều khả năng năm sau Nhật sẽ miễn visa cho VN. Tuy mình thấy khả năng này ko dễ vì VN mình cũng nổi tiếng về thành tích ăn cắp vặt bên đó (qua Nhật rồi mới thấy đúng là dễ ăn cắp vô cùng. Đồ thì cứ để đầy bên ngoài, quầy tính tiền thì nằm tít ở trong, còn phải xếp hàng dài thoòng để đc thanh toán. Bởi vậy ai táy máy tây chân có thể chọn 1 thỏi son, 1 tuýp kem bỏ ngay vào túi đi lun thì khó mà bít khi không có máy quét gì cả).
Tuy thủ tục xin visa Nhật rất đơn giản, nhanh gọn (ít nhất nó là đơn giản nhất trong những nơi mình từng xin), nhưng mình cũng tha thiết mong sẽ đc miễn visa để cứ thik là mình lại quảy balo đến Nhật. Rất thik ẩm thực và con ng đất nước này ^^!!

Bàn về vấn đề "Tình hình phạm tội của người Việt tại Nhật", mình có vài thông tin và quan điểm không có nguồn dẫn chứng xác thực đâu, chỉ là qua lời nói chuyện, tâm sự của cả nhân viên công vụ người Nhật và nhân viên lãnh sự Việt Nam mà mình quen thôi, như sau:

Nhìn chung, người Việt mình có nhiều tính tốt nhưng cũng không ít tính xấu. Nhất là người Việt tại Nhật, họ cũng đến vì nhiều mục đích, vì nhiều lý do, đại đa số cũng chỉ muốn đến để làm kiếm tiền, để mưu sinh.

1- Tính tốt: Mình cũng thấy nhiều người làm việc, sống rất cần kiệm, siêng năng, chăm chỉ; thậm chí, gửi được tiền triệu, tiền tỷ về quê nhà cho gia đình xây/cất nhà cửa nữa. Mình thấy họ nấu bữa cơm ăn cùng, chỉ có canh, nước chấm là chính, chứ thịt mà để chia cho nhiều người thì mỗi người cũng không được là bao, nhưng cái chính là họ tiết kiệm được nhiều ấy chứ, hihihi (^_^) <--- Cảm giác thật ấm lòng ;)

2- Tính xấu: cái này mới cần phải lưu tâm, và nói nhiều hơn đây.

a- Tính tham vặt: nghĩa là, cứ lấy/cứ làm, miễn có lợi cho bản thân/nhóm là được, không đếm xỉa gì đến lợi ích chung, lợi ích xã hội hay sự tự giác tối thiểu mà một cá nhân/tập thể cần phải làm. Được đến sống và làm việc tại một quốc gia có một nền kinh tế mạnh với một nền dân trí cao, nơi mà ý thức chấp hành luật pháp cũng như tinh thần tự giác cực độ - có thể nói là sánh ngang/hơn Âu/Mỹ/Úc - như Nhật Bản, đáng lẽ ra, người Việt ta phải càng phải cố gắng học hỏi, lao động để làm vẻ vang hai chữ "Việt Nam". Nhưng thực tế trái ngang, một bộ phận không nhỏ (hay có thể nói là rất lớn) từ người lao động giản đơn cho đến những người có học thức như học sinh/sinh viên đều tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp vào các hoạt động vi phạm pháp luật. Đơn cử nhất là trường hợp "ăn cắp vặt", ngó qua ngó lại, ngó tới ngó lui, quan sát thật kỹ, không thấy ai thì. . . "CHÔM", đi ăn trộm mà rất là có tác phong, mặt ngó tỉnh bơ như không có gì - "Con ơi nhớ lấy lời cha, một năm ăn trộm bằng ba năm làm". Câu nói đó dường như đã đi sâu và tiềm thức của người Việt. Mà chuyện không chỉ xảy ra với người Nhật không đâu, thậm chí họ còn "trộm, cắp" của cả người Việt.

Tôi có cơ hội được gặp gỡ một số anh/em làm công tác ngoại giao tại Nhật, thấy rất buồn là hầu như tuần nào, họ cũng phải trả lời ít nhất 1 - 2 cuộc điện thoại của cơ quan hữu quan ở Nhật thông báo về tình trạng người Việt phạm pháp và bị bắt, bị ở tù rồi yêu cầu lãnh sự cấp giấy thông hành để trục xuất (deport) về ngược lại Việt Nam. . .

Rồi một ngày khác, tôi lại có duyên được tiếp xúc và trò chuyện với một số anh là "Immigration Inspector" của Nhật. Thật tế thì họ không bao giờ nói ra, nhưng tôi có thể hiểu được thông qua thái độ và ánh mắt của các anh ấy rằng công dân Việt Nam sẽ bị quan sát ở cấp độ "khác thường". Bản thân tôi, đã thấy hai trường hợp, một là bị trả về khi vừa mới bay đến, trường hợp khác là mất tích khi đến ngày khởi hành về :D

b - Tính đố kỵ, cơ hội, hay mượn đồ và nói dối: cái này tương đối cao, bản thân tôi cũng thế :)) (đùa thôi)
Mọi người khen thì lấy làm kiêu hãnh, tâng bốc (chém gió) đến tận mây cao mới chịu. Nhưng thấy có người hơn mình (dù là bạn thân), vùi dập cho đến khi. . . nó tèo thì thôi - kiểu như "Ăn không được thì phá cho hôi". Cứ chốc chốc là mượn nhưng lâu lâu mới trả, hay thậm chí là không trả. Nói dối đến mức là không biết khi nào họ có thể nói thật được, tìm cho ra "trăm đường mà giấu giếm, ém chuyện". Nên thành ra nhiều rắc rối phát sinh dẫn đến nhiều hệ lụy gây ảnh hưởng không tốt cho cộng đồng.

Mình cũng chỉ có đôi lời chân thành về tình trạng chung của người Việt tại Nhật mà mình đã được mắt thấy tai nghe từ những nhân chứng sống trong hành trình [Nhật Bản Ký Sự] của bản thân khi mình đến để du lịch và công tác. Có cái khổ là mình vẫn chưa làm multi-entry visa thoai :(
Nhưng kệ, không cần làm, cứ để họ dán tem cho hết cuốn hộ chiếu xong thì mình làm luôn cuốn mới =)) (hình như hơi bị nổ).

Mình có lời xin lỗi nếu phật lòng ai đó thông qua bài viết này! (S)

PHAM-PEK
14-07-2014, 16:53
Mọi người làm ơn cho hỏi ai có bản đồ Railway Network Map (bản PDF rõ nét có thể phóng to thu nhỏ được ấy) của vùng Tokyo nói riêng và Kanto nói chung không ạ? Cho mình xin, cảm ơn nhiều!

vaniacastle
14-07-2014, 17:59
Mọi người làm ơn cho hỏi ai có bản đồ Railway Network Map (bản PDF rõ nét có thể phóng to thu nhỏ được ấy) của vùng Tokyo nói riêng và Kanto nói chung không ạ? Cho mình xin, cảm ơn nhiều!

Bạn xem thử cái này xem:

http://www.jreast.co.jp/e/info/map_a4ol.pdf

T-Minh
14-07-2014, 20:45
@ vaniacastle ui

Cái link bạn post mới chỉ là đường tàu của JR thôi, mình post cái tương đối đầy đủ nha

@ PHAM-PEK

Bạn xem ở đây nhé, bản đồ trên link này hiện diện tương đối đầy đủ các tuyến đi lại bằng đường sắt ở Tokyo và vùng Great Tokyo (gồm Tokyo và các tỉnh lân cận như Saitama, Chiba nơi có sân bay Narita, Kangawa nơi có Yokohama).

Bản tiếng Anh : (lưu ý là bản này là bản đồ các tuyến có thể đi lại bằng thẻ Suica hay Pasmo nên hắn không liệt kê những tuyến nhỏ của các cty đường sắt nhỏ không chấp nhận Suica và Pasmo. Nhưng loại đó ít thôi và chỉ đi tới các khu dân cư "hẻo lánh", không liên quan đến khách du lịch nhiều). Bạn xem lại trang 152 cùng topic này, post số 1514 mình có nói sơ sơ về bản đồ này. Ngoài ra, mình bổ sung thêm là do mạng lưới đường sắt vùng Great Tokyo rất chằng chịt, nên bản đồ này chỉ ghi tên các ga lớn, chứ không phải là có nhiêu đó ga thôi đâu. Nếu bạn tìm chưa ra cái ga bạn cần thì có thể do nó không hiện trên bản đồ, bạn cần tìm hiểu trước tên tuyến và hãng tàu, rồi tìm cái tuyến đó trên bản đồ, dò theo lộ trình rồi xác định ga đó nằm gần ga lớn nào (trên bản đồ) thì sẽ ra. Ở vùng Great Tokyo có khoảng hai chục hãng đường sắt (trên bản đồ thì mỗi hãng có 1 màu riêng), trong từng hãng có rất nhiều tuyến.

http://www.jreast.co.jp/e/routemaps/pdf/RouteMap_majorrailsub.pdf

Còn đây là bản tiếng Nhật, bản này thì ghi tên ga đầy đủ chi tiết hơn (bởi vậy chữ nhỏ hơn con kiến, mình in ra trên giấy A3 mà phải lấy kính lúp nhìn mới thấy chữ :))

http://www.ryoko.info/sp/rosen/train/map/tokyo.png

PHAM-PEK
15-07-2014, 15:21
Cảm ơn T-Minh rất nhiều. May quá bản tiếng Nhật họ lại đa phần viết tiếng Hán, nên cũng không khó lắm với mình. Mình thử cho vào Ipad xem, phóng to thu nhỏ chắc dễ hơn là in ra.

PHAM-PEK
15-07-2014, 15:29
Cái bản đồ của Vaniacastle cũng hay, có bao quát cả vùng Kanto, mình có phần Kansai, thế là hợp lại được tổng thể, cảm ơn bạn nhé!

cunconkimthu
21-07-2014, 16:32
hi các bác,
sắp tới chồng e có chuyến đi tokyo, các bác có thể tư vấn giúp e chỗ mua đồ chơi trẻ em, quần áo trẻ em, các đồ chăm sóc bé với ah. vì chồng em đi theo tour nên chủ yếu thời gian shopping vào buổi tối ah.
Em cảm ơn các bác nhiều nhiều:)

jonidontcry
27-07-2014, 22:38
Và nếu đến Nhật thì đừng bỏ qua cơ hội tắm Onsen ở Hakone, tức súôi nước nóng ngoài trời, đặc biệt là vào ban đêm. Rất thú vị. Khách sạn của mình nằm lưng chừng núi nên onsen rất thiên nhiên, bao nhiêu mệt mỏi của chuyến đi như tan biến hết.

Bạn ơi, bạn cho mình thông tin khách sạn bạn đã ở đc ko? Mình cũng đang tìm khách sạn ở Hakone đây.

jonidontcry
28-07-2014, 13:06
Chào các bạn,

Thứ 7 tuần này mình sẽ tới sân bay Haneda vào lúc 3h chiều. Mình dự định là sẽ đi chơi núi Phú Sĩ vào ngày Chủ nhật 3/8.

Tuy nhiên hiện tại mình vẫn chưa quyết định là đi tour 1 ngày hay đi tự túc.

Thứ nhất là để tiết kiệm thời gian thì mình dự định sau khi đáp máy bay xuống Haneda lúc 3h chiều (chắc khi lấy hành lý & làm thủ tục hải quan xong thì cũng gần 4h chiều) mình muốn bắt tàu hoặc xe bus đi luôn tới khu vực núi Phú Sĩ để sáng hôm sau đi chơi cho tiện.

Thứ hai nữa là mình muốn hỏi các bạn xem lựa chọn khách sạn ở khu vực nào gần núi Phú Sĩ thì có nhiều cảnh thiên nhiên hoa lá đẹp nhất? và view được toàn bộ ngọn núi nữa.

Mình đọc ở trên web thì thấy có bạn giới thiệu phía Bắc hồ Kawaguchi có con đường dài 8km dẫn tới tất cả các địa điểm có phong cảnh đẹp, nhưng mình ko rõ nó là khu vực nào.

Nhờ các bạn tư vấn giúp mình xem di chuyển như thế nào & ở đâu nhé!

Cảm ơn các bạn nhiều!

thuhangtrinhhp
30-07-2014, 19:19
Câu chuyện visa của mình (chưa có hồi kết):

Hồ sơ chuẩn bị:
1. Tờ khai (download từ trang web của Đại sứ quán)
2. Hộ chiếu photo
3. Giải trình lý do xin visa nhiều lần
4. Xác nhận cư trú (bạn bong_ngocminh share với mình)
5. Xác nhận công tác (bạn cothienlac86 share với mình)
6. Vé máy bay
7. Booking khách sạn
8. Sao kê lương 6 tháng
9. Sao kê giao dịch tài khoản ngân hàng 6 tháng
10. Xác nhận số dư sổ tiết kiệm + thẻ tín dụng
11. Bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Với sự tư vấn của bạn bong_ngocminh (bạn đã xin thành công multi visa dù không có thư mời và chưa đến Nhật lần nào) và bạn cothienlac86 (bạn đã xin thành công multi visa dù không có thư mời nhưng bạn đã đến Nhật) cùng với bạn salormoon87 (bạn đã xin thành công single visa dù không có thư mời và chưa đến Nhật lần nào), mình rất tự tin mang hồ sơ đến Đại sứ quán Nhật tại Liễu Giai để xin visa. Cảm ơn các bạn bong_ngocminh, cothienlac86 và salormoon87 nhé.

Lần 1: Do sơ suất (lỗi rất ngớ ngẩn) mà mình đến ĐSQ vào buổi chiều thay vì buổi sáng, đương nhiên là mình bị đuổi về.

Lần 2: 8.30 ĐSQ Nhật bắt đầu nhận hồ sơ, mình đến nơi lúc 8.45 thì đã có 1-2 tốp được vào trong, bên ngoài lượng người xếp hang khoảng 40-50 mạng.

Đứng chờ mòn mỏi đến khoảng 10.00 thì mình được vào trong, bên trong lại là 2 hàng dài trước 1 cửa làm visa duy nhất (được chuyển từ xếp hàng ngoài đường nóng bức bụi bặm thành vào xếp hang trong nhà máy lạnh). Vào trong ngó nghiêng một lúc thì phát hiện ra ảnh của mình chụp sai so với yêu cầu (đáng nhẽ phải là nền trắng mà mình le te chụp ảnh nền xanh). Lại vội vàng phi thân ra ngoài đi chụp lại ảnh, tốn mất 50k tiền xe ôm và 35k tiền ảnh. Sau đó quay lại vào trong nhà xếp hang tiếp.

Một cửa làm visa duy nhất chỉ có một bạn nhân viên, bạn sẽ nhận, kiểm tra hồ sơ, trả lời thông tin của khách, thông báo khách hàng sai gì, thiếu gì, và trả giấy hẹn. Quá trình chờ đợi trong nhà cực kỳ sốt ruột vì hàng dài mà có khi 1 người phải mất đến 10’ vẫn chưa xong.
Đến khoảng 11.15 thì đến lượt mình được nộp hồ sơ, bạn nhân viên kiểm tra và nói là mình xin multi à? Không có thư mời thì khó lắm. Nhưng mình nói là mình xin theo diện “người đi làm có đủ năng lực kinh tế” nên bạn nhận hồ sơ và nói mình ra ghế ngồi đợi.

Chờ đến 12.00, hết giờ làm việc, hàng xếp vẫn còn khoảng 10 người nên bạn nhân viên nói tất cả để hồ sơ lại và sẽ thông báo kết quả sau 3.00 chiều. Những người đã nộp được hồ sơ và đang chờ như mình thì được đọc tên để thông báo kết quả xét duyệt hồ sơ ban đầu.

Hồ sơ của mình bị trả lại vì lý do trong vòng 3 năm chưa đi Nhật lần nào. Mình nói là mình xin theo diện “người đi làm có đủ năng lực kinh tế” cơ mà, nếu không được multi thì cho mình 1 lần cũng được nhưng bạn nói là sếp bạn đã đọc và thấy mình chưa chứng minh tài chính đủ, mình không đủ điều kiện xin visa. Mình rất muốn hỏi thế nào là đủ nhưng bạn đã sập cửa nghỉ trưa. Hoàn cảnh lúc đấy cũng khá lộn xộn vì nhiều người chờ cả buổi sáng không được việc mà không biết có quay lại được buổi chiều không nên mỗi người nói một câu. Mình thấy có hỏi thêm cũng không được gì nên mình đành đi về.

(Chứng minh tài chính của mình bao gồm tài khoản, sổ tiết kiệm và thẻ credit là khoảng 200mil)

Lần 3: Mình làm lại chứng minh tài chính (thêm 500mil -> tổng khoảng 700mil), viết lại đơn xin giải trình (nêu bật khả năng tài chính, thu nhập hàng tháng, tình yêu đối với nước Nhật) và cố gắng đến thật sớm.

Chờ từ 8.30 đến khoảng 9.30 thì mình được nộp hồ sơ, vẫn nhận được câu hỏi lần trước về việc chưa đến Nhật và không có thư mời. Mình cũng nói lại câu chuyện hôm trước là mình không biết thế nào là đủ cho chứng minh tài chính nhưng mình đã làm lại hồ sơ và đề nghị bạn xem xét lại. Hồ sơ của mình lại được nhận và mình lại được ngồi chờ.

Đến khoảng 11.10, sau khi rất nhiều người nộp hồ sơ sau mình đã có kết quả và không còn ai xếp hàng làm visa nữa (may quá, hôm nay vắng khách hơn hôm trước) thì mình được gọi tên. Mình đã nhận được giấy hẹn, sau 1 tuần lên nhận kết quả, không biết có được visa không nhưng nếu được thì cũng sẽ chỉ được visa nhập cảnh 1 lần (mình thấy trường hợp của mình giống bạn salormoon87 quá).

Dù sao cũng là một trải nghiệm xin visa để thấy nó vất vả thế nào. Nếu lần này được visa single thì chắc mình cũng không sử dụng được vì tháng 11 mình mới đi và có lẽ sẽ phải xin visa lại. Lúc đó mình đã chuyển vào HCM và mình sẽ xin visa tại LSQ, hy vọng là mọi chuyện đơn giản hơn.

Một tuần nữa sẽ biết kết quả, sẽ update thêm.

meouhoangcau
30-07-2014, 19:51
@thuhangtrinhhp: Nghe bạn kể mà mình hồi hộp quá, bạn nhớ update kết quả nhé.

jonidontcry
31-07-2014, 15:57
Các bạn ơi cho tớ hỏi với:

Tớ muốn mang khoảng 2 lạng ớt tươi theo để cả đoàn ăn tối thì có được không nhỉ?

Tại lần trước tớ thấy tại cửa hải quan có 1 bác già già cầm biển hỏi xem có mang cây cối j vào Nhật ko, nên tớ ko biết ớt tươi thì ra sao.

Cảm ơn các bạn nhé!

T-Minh
31-07-2014, 18:04
Các bạn ơi cho tớ hỏi với:

Tớ muốn mang khoảng 2 lạng ớt tươi theo để cả đoàn ăn tối thì có được không nhỉ?

Tại lần trước tớ thấy tại cửa hải quan có 1 bác già già cầm biển hỏi xem có mang cây cối j vào Nhật ko, nên tớ ko biết ớt tươi thì ra sao.

Cảm ơn các bạn nhé!

Ớt tươi từ Việt Nam bị cấm nhập vào Nhật Bản bạn ạ. (Nhật quy định các sản phẩm hoa quả, thực vật được vào Nhật hay không tùy theo mỗi quốc gia, không nước nào giống nước nào).

Bạn xem thêm ở đây (toàn tiếng Nhật không nhưng mà có vẽ lá cờ, vẽ hình loại trái cây, rau củ và chữ "No" trong ô màu đỏ, nhìn là biết à :) )

http://www.pps.go.jp/travelerss/view/imp/list.html;jsessionid=51383EC495D94AAB241D11186125B 02B?id=23

Lần này bạn đi đoàn à, mình cứ tưởng bạn đi một mình nên sợ là đi xem pháo bông một mình buồn. Nếu đi có thêm người nữa thì tốt rồi. Tí nữa mình sẽ hướng dẫn bạn cách đi nhé. Có thể đi thẳng 1 tuyến tàu điện duy nhất, với điều kiện chịu khó cuốc bộ từ khách sạn ra ga Shinjuku :)) . Mình trả lời vụ này bên topic kia nhé.

jonidontcry
31-07-2014, 19:38
Ớt tươi từ Việt Nam bị cấm nhập vào Nhật Bản bạn ạ. (Nhật quy định các sản phẩm hoa quả, thực vật được vào Nhật hay không tùy theo mỗi quốc gia, không nước nào giống nước nào).

Bạn xem thêm ở đây (toàn tiếng Nhật không nhưng mà có vẽ lá cờ, vẽ hình loại trái cây, rau củ và chữ "No" trong ô màu đỏ, nhìn là biết à :) )

http://www.pps.go.jp/travelerss/view/imp/list.html;jsessionid=51383EC495D94AAB241D11186125B 02B?id=23

Lần này bạn đi đoàn à, mình cứ tưởng bạn đi một mình nên sợ là đi xem pháo bông một mình buồn. Nếu đi có thêm người nữa thì tốt rồi. Tí nữa mình sẽ hướng dẫn bạn cách đi nhé. Có thể đi thẳng 1 tuyến tàu điện duy nhất, với điều kiện chịu khó cuốc bộ từ khách sạn ra ga Shinjuku :)) . Mình trả lời vụ này bên topic kia nhé.

Vụ này ban căng quá. Sếp của mình yêu cầu mình phải mang đi cho mọi người ăn :(

Nếu mình vẫn cứ mang đi rồi ko nói gì ( hoặc nếu họ hỏi thì bảo là Không ) khi nhập cảnh thì có sao không nhỉ? ( mình cho vào hành lý ký gửi chứ ko xách tay ).

Trường hợp nếu vì 1 lí do nào đó họ kiểm tra mà thấy thì mình có bị phạt không? :(

Hic hic vụ này khó quá đi... Nhờ các bạn chỉ giùm mình với :(

T-Minh
31-07-2014, 19:58
Vụ này ban căng quá. Sếp của mình yêu cầu mình phải mang đi cho mọi người ăn :(

Nếu mình vẫn cứ mang đi rồi ko nói gì ( hoặc nếu họ hỏi thì bảo là Không ) khi nhập cảnh thì có sao không nhỉ? ( mình cho vào hành lý ký gửi chứ ko xách tay ).

Trường hợp nếu vì 1 lí do nào đó họ kiểm tra mà thấy thì mình có bị phạt không? :(

Hic hic vụ này khó quá đi... Nhờ các bạn chỉ giùm mình với :(

Hic ! Sếp ác vậy. Nói sếp là bị cấm coi sếp chỉ đạo sao :))

Khi bị kiểm tra rồi bị phát hiện, chỉ bị tịch thu tiêu hủy không phạt gì hết, nhưng như vậy người Việt Nam lại càng "mất điểm" hỉ, ở sân bay có người Nhật cầm bảng vẽ hình các loại rau, củ có ghi tiếng Việt trên đó rồi, nên cũng không "giả nai" được. Hi hi hi.

88 thêm chút, cách xử của người Nhật với người vi phạm vậy là rất nice và tôn trọng đó, chứ mình nhớ cách đây vài tháng báo đăng có vụ 1 lén mang 1 loài chim quý vào Úc, và 1 người mang cá cảnh vào Thái (tất cả đều bị cấm) mà cả 2 người bị phạt tiền hay tù gì đó. Xử nặng luôn. Trên google vẫn còn mấy bài báo này. Mong là sếp bạn sẽ hiểu cho bạn. Hi hi hi.

jonidontcry
31-07-2014, 20:22
Hic ! Sếp ác vậy. Nói sếp là bị cấm coi sếp chỉ đạo sao :))

Khi bị kiểm tra rồi bị phát hiện, chỉ bị tịch thu tiêu hủy không phạt gì hết, nhưng như vậy người Việt Nam lại càng "mất điểm" hỉ, ở sân bay có người Nhật cầm bảng vẽ hình các loại rau, củ có ghi tiếng Việt trên đó rồi, nên cũng không "giả nai" được. Hi hi hi.

88 thêm chút, cách xử của người Nhật với người vi phạm vậy là rất nice và tôn trọng đó, chứ mình nhớ cách đây vài tháng báo đăng có vụ 1 lén mang 1 loài chim quý vào Úc, và 1 người mang cá cảnh vào Thái (tất cả đều bị cấm) mà cả 2 người bị phạt tiền hay tù gì đó. Xử nặng luôn. Trên google vẫn còn mấy bài báo này. Mong là sếp bạn sẽ hiểu cho bạn. Hi hi hi.

Đã trình bày rồi nhưng sếp bảo cứ mang đi, ko sao đâu, thế cho nên mình ko làm thế nào khác được.

Thôi họ ko phạt tiền thì tốt rồi, chứ giờ mình cũng ko dám bất tuân mệnh lệnh cấp trên được... haizzz...

Suddenlyu
01-08-2014, 14:24
Mình thấy đúng như bạn T-Minh nói, Nhật đối xử rất tôn trọng và lịch sự với người nhập cảnh. Chứ ở Úc phải nói là cực phiền phức. Không biết có phải vì người Việt Nam mình hay giấu lung tung mấy thứ "không được cho phép" hay không mà phần lớn hành khách đi Vietnam Airlines vào Úc đều đi thành 1 hàng vào cửa và có chó hải quan ngửi. Úc làm những vụ này kỹ lăm, và phạt tính từ trăm đo trở lên cho đến phạt tù. Có bạn cầm tổ yến có nhãn mác, đóng gói đàng hoàng, nhưng không khai báo còn bị phạt tiền và tịch thu quăng thùng rác. Quan điểm của mình là đi nước ngoài rồi thì hãy tuân theo quy định của nước sở tại để tránh phiền phức và tiếng xấu.

Còn sếp bạn không thấu hiểu thế thì mình nghĩ bạn cứ mang theo. Tới hải quan Nhật thì hãy khai báo đàng hoàng chứ đừng giấu, người ta cho đem vào thì đem, bị bắt quăng đi thì thôi. Lúc đó sếp bạn cũng không thể nói gì vì đó là luật của người ta mà. Làm vậy để đảm bảo an toàn cho nền nông nghiệp. Nước mình là nước nông nghiệp mà cái gì cũng cho mang vào thì thiệt...bó tay.

kame kazuya
01-08-2014, 14:58
Mình đã đi Nhật nhiều lần và cũng thử đi xin visa nhiều lần không cần thư mời. Họ trả lời rằng không có thư mời thì không xin được visa nhiều lần nhưng một lần thì được.

Hồ sơ cũng chỉ theo hướng dẫn của Đại Sứ quán gồm:
1. Tờ khai
2. hộ chiếu
3. Hộ khẩu
4. Tài khoản, sổ tiết kiệm
5. Hợp đồng lao động
6. lịch trình
7. Booking máy bay, booking khách sạn phù hợp lịch trình

Khi đến ĐSQ không bị hỏi han về thư mời như cuối năm 2013. Bảo vệ nice, người xét hồ sơ chỉ dẫn tận tình tuy thái độ thì hơi lạnh lùng.

meorock
01-08-2014, 17:17
Cả nhà ơi anh chồng em vừa gởi giấy tờ về tuần sau em sẽ đi xin visa ( em, con gái 3 tuổi và mẹ chồng ) đi Nhật 26 ngày. Cái tờ lịch trình anh í gởi về chỉ ghi vẻn vẹn 3 mục : Ngày đến, Tham quan các điểm du lịch các điểm quanh khu anh í ở , ngày đi.
Như thế có ổn ko ạ , hay cần làm chi tiết hơn ? Anh em bảo lãnh theo diện đón người thân sang chơi. Sao chưa xin mà em hồi hộp quá :(

jonidontcry
06-08-2014, 11:58
Chào các bạn,

Ngày mai mình về VN rồi nên hôm nay sẽ dành thời gian đi mua đồ về cho mọi người.

Mình thấy nói là nên mua sắm ở cửa hàng 100JPY & chuỗi siêu thị Don Quijote thì có nhiều đồ rẻ.

Tuy nhiên mình ko biết tiếng Nhật, mà hàng hóa thì nhiều loại quá nên muốn nhờ các bạn có kinh nghiệm chỉ giúp xem khi mua sắm thì mọi người hay mua những mặt hàng gì nhiều nhất? ( cho nhà sử dụng & để làm quà tặng mọi người )

Mình chỉ cần mua những mặt hàng nhỏ, sử dụng hàng ngày ở nhà hoặc 1 số loại bánh kẹo làm quà tặng thôi.

Mình cũng muốn vào Drug Store để mua 1 ít thuốc phổ thông thì nên mua những loại gì nữa?

Cảm ơn các bạn nhiều nhiều nhiều nhé!

leou90
11-08-2014, 10:46
Mình nghỉ tốt nhất là bạn xem có bạn bè hay người thân gì bên nhật thì liên hệ với họ. mình tổ chức tour đi nhật mình biết, cũng tương đối tốn kém lắm bạn.

cothienlac86
11-08-2014, 18:01
Mình đã đi Nhật nhiều lần và cũng thử đi xin visa nhiều lần không cần thư mời. Họ trả lời rằng không có thư mời thì không xin được visa nhiều lần nhưng một lần thì được.

Hồ sơ cũng chỉ theo hướng dẫn của Đại Sứ quán gồm:
1. Tờ khai
2. hộ chiếu
3. Hộ khẩu
4. Tài khoản, sổ tiết kiệm
5. Hợp đồng lao động
6. lịch trình
7. Booking máy bay, booking khách sạn phù hợp lịch trình

Khi đến ĐSQ không bị hỏi han về thư mời như cuối năm 2013. Bảo vệ nice, người xét hồ sơ chỉ dẫn tận tình tuy thái độ thì hơi lạnh lùng.

Lúc mình đi xin mutiple cũng phải đi lại 3 lần để chuẩn bị hồ sơ vì 2 lần trc mình đều xin qua dịch vụ nên còn n sao sót. Đến lần thứ 2 bực mình quá vì bị yêu cầu mấy giầy tờ mình nghĩ hơi cứng nhắc nên có noí là thôi nếu mutilple khó quá chị cho e Single cũng được. Có 2 c: 1 c rất hiền, còn 1 c hơi khó tính. Nhg cái c hiền hiền bảo thôi cố lên e, bổ sung cho c cái này là được mutiple nên mình hoàn thành nốt hsau nộp là nhận nuônn. Còn cái c quạu quạu htrc cũng nói là e ơi mutiple fai co thư mời các thứ. Mà làm khó lắm e k làm đc đâu. Nhg mình kệ:))
- theo mình mấy cai chứng minh cviec on dinh qtrong lam nen cb tot 1 ti
- tk ngan hang tam 10k cho mutiple la ok
- di it nhat 2 lan
- con ve mbay( bat buoc cho mutiple),booking ks book rui huy sau,
- lich trinh lam qua loa k fai chi tiet qua dau nhg fai co
1 it knghiem muon chia sẻ. Hii

cothienlac86
11-08-2014, 18:07
Câu chuyện visa của mình (chưa có hồi kết):

Hồ sơ chuẩn bị:
1. Tờ khai (download từ trang web của Đại sứ quán)
2. Hộ chiếu photo
3. Giải trình lý do xin visa nhiều lần
4. Xác nhận cư trú (bạn bong_ngocminh share với mình)
5. Xác nhận công tác (bạn cothienlac86 share với mình)
6. Vé máy bay
7. Booking khách sạn
8. Sao kê lương 6 tháng
9. Sao kê giao dịch tài khoản ngân hàng 6 tháng
10. Xác nhận số dư sổ tiết kiệm + thẻ tín dụng
11. Bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Với sự tư vấn của bạn bong_ngocminh (bạn đã xin thành công multi visa dù không có thư mời và chưa đến Nhật lần nào) và bạn cothienlac86 (bạn đã xin thành công multi visa dù không có thư mời nhưng bạn đã đến Nhật) cùng với bạn salormoon87 (bạn đã xin thành công single visa dù không có thư mời và chưa đến Nhật lần nào), mình rất tự tin mang hồ sơ đến Đại sứ quán Nhật tại Liễu Giai để xin visa. Cảm ơn các bạn bong_ngocminh, cothienlac86 và salormoon87 nhé.

Lần 1: Do sơ suất (lỗi rất ngớ ngẩn) mà mình đến ĐSQ vào buổi chiều thay vì buổi sáng, đương nhiên là mình bị đuổi về.

Lần 2: 8.30 ĐSQ Nhật bắt đầu nhận hồ sơ, mình đến nơi lúc 8.45 thì đã có 1-2 tốp được vào trong, bên ngoài lượng người xếp hang khoảng 40-50 mạng.

Đứng chờ mòn mỏi đến khoảng 10.00 thì mình được vào trong, bên trong lại là 2 hàng dài trước 1 cửa làm visa duy nhất (được chuyển từ xếp hàng ngoài đường nóng bức bụi bặm thành vào xếp hang trong nhà máy lạnh). Vào trong ngó nghiêng một lúc thì phát hiện ra ảnh của mình chụp sai so với yêu cầu (đáng nhẽ phải là nền trắng mà mình le te chụp ảnh nền xanh). Lại vội vàng phi thân ra ngoài đi chụp lại ảnh, tốn mất 50k tiền xe ôm và 35k tiền ảnh. Sau đó quay lại vào trong nhà xếp hang tiếp.

Một cửa làm visa duy nhất chỉ có một bạn nhân viên, bạn sẽ nhận, kiểm tra hồ sơ, trả lời thông tin của khách, thông báo khách hàng sai gì, thiếu gì, và trả giấy hẹn. Quá trình chờ đợi trong nhà cực kỳ sốt ruột vì hàng dài mà có khi 1 người phải mất đến 10’ vẫn chưa xong.
Đến khoảng 11.15 thì đến lượt mình được nộp hồ sơ, bạn nhân viên kiểm tra và nói là mình xin multi à? Không có thư mời thì khó lắm. Nhưng mình nói là mình xin theo diện “người đi làm có đủ năng lực kinh tế” nên bạn nhận hồ sơ và nói mình ra ghế ngồi đợi.

Chờ đến 12.00, hết giờ làm việc, hàng xếp vẫn còn khoảng 10 người nên bạn nhân viên nói tất cả để hồ sơ lại và sẽ thông báo kết quả sau 3.00 chiều. Những người đã nộp được hồ sơ và đang chờ như mình thì được đọc tên để thông báo kết quả xét duyệt hồ sơ ban đầu.

Hồ sơ của mình bị trả lại vì lý do trong vòng 3 năm chưa đi Nhật lần nào. Mình nói là mình xin theo diện “người đi làm có đủ năng lực kinh tế” cơ mà, nếu không được multi thì cho mình 1 lần cũng được nhưng bạn nói là sếp bạn đã đọc và thấy mình chưa chứng minh tài chính đủ, mình không đủ điều kiện xin visa. Mình rất muốn hỏi thế nào là đủ nhưng bạn đã sập cửa nghỉ trưa. Hoàn cảnh lúc đấy cũng khá lộn xộn vì nhiều người chờ cả buổi sáng không được việc mà không biết có quay lại được buổi chiều không nên mỗi người nói một câu. Mình thấy có hỏi thêm cũng không được gì nên mình đành đi về.

(Chứng minh tài chính của mình bao gồm tài khoản, sổ tiết kiệm và thẻ credit là khoảng 200mil)

Lần 3: Mình làm lại chứng minh tài chính (thêm 500mil -> tổng khoảng 700mil), viết lại đơn xin giải trình (nêu bật khả năng tài chính, thu nhập hàng tháng, tình yêu đối với nước Nhật) và cố gắng đến thật sớm.

Chờ từ 8.30 đến khoảng 9.30 thì mình được nộp hồ sơ, vẫn nhận được câu hỏi lần trước về việc chưa đến Nhật và không có thư mời. Mình cũng nói lại câu chuyện hôm trước là mình không biết thế nào là đủ cho chứng minh tài chính nhưng mình đã làm lại hồ sơ và đề nghị bạn xem xét lại. Hồ sơ của mình lại được nhận và mình lại được ngồi chờ.

Đến khoảng 11.10, sau khi rất nhiều người nộp hồ sơ sau mình đã có kết quả và không còn ai xếp hàng làm visa nữa (may quá, hôm nay vắng khách hơn hôm trước) thì mình được gọi tên. Mình đã nhận được giấy hẹn, sau 1 tuần lên nhận kết quả, không biết có được visa không nhưng nếu được thì cũng sẽ chỉ được visa nhập cảnh 1 lần (mình thấy trường hợp của mình giống bạn salormoon87 quá).

Dù sao cũng là một trải nghiệm xin visa để thấy nó vất vả thế nào. Nếu lần này được visa single thì chắc mình cũng không sử dụng được vì tháng 11 mình mới đi và có lẽ sẽ phải xin visa lại. Lúc đó mình đã chuyển vào HCM và mình sẽ xin visa tại LSQ, hy vọng là mọi chuyện đơn giản hơn.

Một tuần nữa sẽ biết kết quả, sẽ update thêm.

Mình nghĩ lí do bạn k dc multiple là di bạn chưa đi lần nào! Nếu b đi 1,2 lần mình nghĩ hồ sơ như b là ok đấy.
Nếu bạn vào sg chắc dễ xin hơn ngoài hn nhiều đấy!

meouhoangcau
11-08-2014, 18:55
Cothienlac ơi, chị đi cách đây 9 năm rồi xin multiple có được ko? C ở Hà nôi.

Hanna09
12-08-2014, 15:12
Mình đọc trên forum rất nhiều, thấy có mấy anh chị xin được visa không cần thư mời. Sáng nay mình vừa đi nộp hồ sơ ở ĐSQ, hồ sơ đầy đủ nhưng họ nói không đi được theo kiểu du lịch tự túc nếu không có thư mời. Nản quá :(( lại lóc cóc đi về giữa trưa nắng sau khi chờ xếp hàng cả tiếng đồng hồ. Chắc mơ ước đi du lịch Nhật Bản còn phải ấp ủ dài dài :-<