PDA

View Full Version : Kinh nghiệm mua sắm tại Malaysia



Travele
29-03-2012, 02:37
Năm ngoái tôi sang Singapore vàp tháng 5 đến hết thàng 7 để chơi, tình cờ đúng ngay dịp Sale cực lớn ở Singapore. Thế là cũng vớ được không ít hàng sales (nói sales chứ chất lượng tốt lắm không như VN). Nào là con Netbook Acer có 46$, máy quay HD cũng 46$, LCD 46$, máy chụp hình Nikon cũng 46$...Mà do tính chất đi chơi nên không đem nhiều tiền, tiếc lắm !

Rồi tháng này tôi nghe báo nói về đợt Sales cực lớn ở Malaysia, cũng ham hố...Định sang gom hàng về Việt Nam bán cũng lời một vố mà còn thiếu kinh nghiệm chọn hàng (đợt này hình như về thời trang nhiều hơn là điện tử) nên cũng băn khoăn lắm. Bác nào tham gia mấy đợt Sale lớn của Malaysia rồi giúp tôi với...Truyền ít kinh nghiệm anh em làm giàu nhé !

icyheart
29-03-2012, 16:03
Nói chung thì đi thích cái gì thì mua cái đấy thôi. Giá cả thì đồ bình dân cũng same same như VN. Còn không thì tớ thấy cái shopping centre ngay dưới chân tháp đôi cũng được, mua bán chán lại ra ngoài ngắm nghía. KL chắc quần áo giày dép nhiều mẫu mã hơn ở nhà.

Laptop thì chịu, mua ở bên ngoài đến lúc nó hỏng thì lấy ai bảo hành? Mà tớ chả thấy có laptop nào chưa bị trục trặc phải mang đi bảo hành cả, không nặng thì nhẹ.=))

challenging
29-03-2012, 16:39
Em có tìm hiểu qua rồi, thấy giang hồ bảo là mua laptop ở Malaysia rẻ hơn ở Việt Nam khoảng 300-400$, mà hàng thì đảm bảo hơn nên ấp ủ ý định mua laptop. Còn về bảo hành thì chọn con nào bảo hành toàn cầu (như Dell chẳng hạn) là được phải không ạ?

Ngoài ra thấy bảo là mua quần áo giày dép cũng có thể tìm mua được hàng hiệu với giá rẻ nên em mới có ý định mua sắm. China Town thì nghe bảo toàn đồ fake mà nói thách đến giời, nên chắc em không mua ở đây. Đồ cao cấp thì ngoài KLCC và Pavilion có còn chỗ nào khác không ạ?

Em tìm hiểu được vài thông tin như thế, bác nào có kinh nghiệm thực tế thì khuyên em phát xem có nên mua sắm gì không hay thôi cứ ăn chơi nghỉ ngơi ngắm cảnh cho khỏe huh các bác :-?

HSGHN
29-03-2012, 19:26
Chọn hàng có bảo hành toàn cầu, max cấu hình luôn :D
Quần áo giày dép có đợt sale mới rẻ, còn ko thì cũng bth thôi

nay_day_mai_do
29-03-2012, 20:19
ở Malaysia thì mình nghĩ là khu tập trung nhiều nhất là Plaza Lowyat ở phố Bukit Bintang, đồ malay thì theo mình thấy rẻ hơn so với sing nên mua đồ điện tử ở malay cũng ko phải là 1 ý tồi , nhìu khi chỉ bằng 1/2 hàng sing thôi , thêm 1 kinh nghiệm nữa là nhớ trả giá hết sức có thể nhá vì bọn ở đây gốc hoa cũng khá nhìu hihi
nhưng mà theo mình nghĩ thì đi malay thì bạn nên mua ví da , túi xách , hoặc là quần áo thì hay hơn , nhất là quần áo trẻ em , vì bên đấy quần áo chất liệu khá tốt , giá cả lại rẻ , mẫu mã thấy cũng đẹp nên mình nghĩ gom hàng quần áo về bán thì hay hơn , thêm 1 điểm bất lợi nữa khi mua hàng điện tử là khi đem về VN thì kể như ko có bảo hành , mình cũng du lịch malay vài lần và cũng toàn mua quần áo , với cả túi xách hay ví để tặng gấu nhà mình :D

doi_phieu_du
29-03-2012, 23:21
mình và bà xã cũng đang định 2 vợ chồng đi du lịch đâu đó , mà chắc đi malay đổi gió vì mấy năm trước đi sing với thái rồi , ko biết qua malay thì mua gì thì hợp lí nhất nhỉ , có người thì nói quần áo vì bên đó giá rẻ mà kiểu lạ , cũng có người nói mua đt hay đồ điệ n tử như đt , ipad , tại tính tận dụng cơ hội để mua sắm luôn vì thấy chủ topic nói có đợt giảm giá :D

phale194
30-03-2012, 00:03
ở Malaysia thì mình nghĩ là khu tập trung nhiều nhất là Plaza Lowyat ở phố Bukit Bintang, đồ malay thì theo mình thấy rẻ hơn so với sing nên mua đồ điện tử ở malay cũng ko phải là 1 ý tồi , nhìu khi chỉ bằng 1/2 hàng sing thôi , thêm 1 kinh nghiệm nữa là nhớ trả giá hết sức có thể nhá vì bọn ở đây gốc hoa cũng khá nhìu hihi


=)) Cái khu Bukit Bintang đó, nếu em ko nhầm thì quanh nó có 3 shopping mall lận :D cả cái Time Square gì gì đó luôn, mỗi chỗ cách nhau độ 5' đi bộ, ở ngoài đường còn có la liệt các shop khác nữa....khu này có vẻ tiện đi chơi, ngắm nghía, ăn uống, lại cũng ko xa tháp Petronas....nói chung có bản đồ là đi thoải mái ^^

phale194
30-03-2012, 00:09
Hàng điện tử thì mình ko rành lắm :D. Nếu như bác nào có hứng thú với giày dép thì có thể đến Lễ hội giày quốc tế bên Ma Lai, lễ hội này viết tắt là MISF 2012, bác có thể tìm trên Google để thêm thông tin. Lễ hội này kéo dài từ hôm nay 29/03 đến 01/04 thui. Nếu muốn săn hàng thì nhanh tay lên ;)). Cái đó được tổ chức tại khu mua sắm Putra World Trade Center (PWTC) ở tầng 2 - Kuala Lumpur, từ 10:30 am đến 8:30 pm. Đủ cái loại giày, sale off 10% thui, nhưng chắc là giá rẻ;))

HSGHN
30-03-2012, 02:22
https://www.malaysiafootwear.com/misf/2012/images/slide/slide-10.jpg
Up cái hình google dc nè
home page của tụi nó: http://www.malaysiafootwear.com/misf/2012/

Cái này bán cả giày nữ giày nam luôn mà sao thấy trong hình toàn đàn bà con gái ko vậy ?

Sacmaucuocsong
30-03-2012, 11:40
Mỗi nơi một đặc trưng bạn, nhưng mà đợt này quá Malay là trúng rồi, vì sure là hàng giảm giá rất nhiều.
Suria KLCC
Nằm ngay tại những tầng dưới cùng của tòa tháp đôi Petronas nổi tiếng thế giới, vẻ sang trọng, sa hoa với vô số những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng thế giới chắc chắn sẽ khiến bạn kinh ngạc và choáng ngợp. Bên cạnh khu thương mại này còn có cả nhà hàng, quán bar, phòng triển lãm tranh nghệ thuật cho những du khách nghỉ ngơi thư giãn sau khi đã shopping mệt mỏi.
China Town
Nếu không tìm được những món đồ phù hợp tại Suria KLCC bạn có thể ghé qua China Town nằm gần khu vực người Hoa sinh sống và buôn bán tấp nập Petaling. Nhìn chung các mặt hàng ở đây rất phong phú và đa dạng về chủng loại, chất lượng thì thuộc dạng trung bình nhưng giá thì được các nhân viên bán hàng hét cao gấp 3 đến 4 lần giá bán. Chính vì vậy bạn nên cẩn thận và xem kỹ món hàng trước khi trả giá. Việc trả giá ở đây cũng thoải mái nhưng tốt nhất nên đi dạo quanh đây một vòng tham khảo các mức giá rồi hãy quyết định mua hàng.
Bukit Bintang
Nằm ngay trong trung tâm khu "tam giác vàng" Bukit Bintang (hay còn gọi là BB Plaza) là trung tâm mua sắm náo nhiệt bậc nhất thủ đô Kuala Lumpur. Từ sáng cho tới đêm lúc nào cũng có người ra người vào đông vui và nhộn nhịp. Ở đây không có ranh giới giữa ngày và đêm, ánh điện lúc nào cũng sáng trưng cùng lấp lánh những thời trang hàng hiệu từ quần áo giày dép, dây lưng cho đến những chiếc ví da sang trọng đủ các loại mặt hàng. Nhưng đông khách nhất là các cửa hàng bán đồng hồ và các mặt hàng điện tử.
Central Market
Sau khi tham quan và mua sắm ở China Town bạn có thể đi bộ 5 phút là tới một trong những trung tâm mua sắm cũng không kém phần nhộn nhịp và đông vui Central Market. Nơi đây bày bán đủ các loại mặt hàng từ thượng vàng hạ cám nhưng nhiều nhất vẫn là các sản phẩm điện tử, điện lạnh như TV, máy nghe nhạc MP3... rất nhiều du khách đã chọn mua các sản phẩm như máy xay sinh tố, máy ép trái cây ở đây vì giá cả rất rẻ và chất lượng cũng đảm bảo. Các cửa hàng nơi đây phục vụ chủ yếu cho khách du lịch quốc tế vì vậy trả giá là một phần không thể thiếu trong khi mua hàng.
Mid Valley Megamall
Mid Valley Megamall nằm tại trung tâm sôi động nhất của thành phố Kuala Lumpur. Chất lượng, mẫu mã và chủng loại hàng hóa ở đây phong phú và đa dạng tùy từng số tiền mà bạn bỏ ra. Vào mùa giảm giá, hàng loạt các cửa hàng thời trang lớn ở đây đều đồng loạt giảm giá.
The Gardenmall
Nằm trung tâm của thủ đô Kuala Lumpur, The Gardenmall được xây dựng năm 2007 là một trong những trung tâm thương mại lớn, hiện đại và sang trọng. Nằm kế bên Mid Valley Megamall và từ khi ra đời 2 trung tâm này đã tạo nên một khu tổ hợp đô thị khổng lồ mang tên Mid Valley City thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế đến đây để tham quan và mua sắm. Ở đây có hàng trăm cửa hàng lớn nhỏ bày bán rất nhiều thứ hàng hóa khác nhau.
Pavilion Kuala Lumpur
Với vô số những khách sạn sang trọng và san sát những trung tâm thương mại sa hoa, Pavilion là một nơi lý tưởng cho những ai đam mê thời trang hàng hiệu nổi tiếng. Những thương hiệu thường thường bậc trung chưa bao giờ có một vị trí trên các kệ hàng nơi đây. Từ những đôi vớ, chiếc dây lưng cho đến những bộ đầm dạ hội đều mang tên tuổi của những thương hiệu lơn. Tuy nhiên giá cả ở đây không hề rẻ chút nào, nhưng nếu vào mùa giảm giá bạn cũng có cơ hội sở hữu chúng với giá rẻ bằng thậm chí rẻ hơn một số trung tâm khác.


Sungei Wang Plaza

Là một trong những trung tâm lớn và xuất hiện đầu tiên tại Kuala Lumpur vì vậy Sungei Wang Plaza luôn sôi động và nhộn nhịp. Bày bán đủ loại hàng hóa khác nhau nhưng nổi tiếng nhất vẫn là những mặt hàng điện tử như máy tính xách tay, máy nghe nhạc Mp3, TV... Nhưng khách du lịch luôn tập trung đông nhất ở những cửa hàng điện thoại di động vì mẫu mã rất đa dạng, phong phú và giá thì rẻ hơn rất nhiều so với sản phẩm cùng loại ở Việt Nam.

icyheart
30-03-2012, 12:33
mình và bà xã cũng đang định 2 vợ chồng đi du lịch đâu đó , mà chắc đi malay đổi gió vì mấy năm trước đi sing với thái rồi , ko biết qua malay thì mua gì thì hợp lí nhất nhỉ , có người thì nói quần áo vì bên đó giá rẻ mà kiểu lạ , cũng có người nói mua đt hay đồ điệ n tử như đt , ipad , tại tính tận dụng cơ hội để mua sắm luôn vì thấy chủ topic nói có đợt giảm giá :D
hihi mua sữa rẻ nhất đó bạn ^^...2 vợ chồng bạn có baby thì mua về để dành cho em nó...hem thì mua về làm quà tặng cũng dc đó

Outlaw
30-03-2012, 18:22
Thnk bạn nhiều, các bạn cho mình hỏi thêm là đây có phải là đợt sale chính của Malay không? Mình cũng định đi Malay nhưng chủ yếu thích đi mùa Sale gom nhiều mà rẻ :)

Đây là 1 trong 3 đợt sale lớn nhất của malay rồi đó bạn :x yên tâm đi gom đi nhé :D
K biết bạn tính đi gom hàg gì? nếu là giày dép thì nhớ báo mình qa làm khách hàng nhé :">

Samuel
30-03-2012, 18:40
Thnk bạn nhiều, các bạn cho mình hỏi thêm là đây có phải là đợt sale chính của Malay không? Mình cũng định đi Malay nhưng chủ yếu thích đi mùa Sale gom nhiều mà rẻ :)

Bác nên qua í gom quần áo trẻ em í. Tính ra khoảng ~100kvnd 1 bộ mà chất liệu với mẫu mã đẹp, nhất là hàng của Disney :D về bán cho các mẹ kiểu gì chả hot như tôm tươi :"> hehe

Sacmaucuocsong
30-03-2012, 19:01
Có một số kinh nghiệm đi Malay được truyền thụ như sau:
Ăn uống: Thức ăn ở KL theo mình thì tệ (hoặc vì mình chưa ăn thử nhiều nơi) vì béo quá (theo kiểu người Hoa) và cay quá (theo kiểu người Ấn). Nếu bạn nuốt không trôi và muốn tiết kiệm tiền thì đem theo mì ăn liền, cháo ăn liền v.v...sống qua ngày. Dưới tầng hầm của trung tâm mua sắm Sungei Wang ở jalan (đường) Bukit Bintang có một foodcourt có thức ăn Việt Nam, tuy nhiên, ăn cho đỡ thèm chứ mùi vị và giá cả thì không so được ở quê nhà rồi (1RM 1 cái gỏi cuốn). Mì vằn thắn của chinese noodle house cũng ở khu Sungei Wang giá 6.5 ringit (1 ringit khoảng 4200VND) Các khu vực khác xa trung tâm một chút có thể rẻ hơn nhưng mình chưa thử.

Mua sắm: Malaysia đang mùa giảm giá lớn nhất trong năm (mega sale từ cuối tháng 7 đến cuối tháng 9) Các cửa hàng đều niêm yết giảm giá từ 10% đến 70%. Cửa hàng mở cửa từ khoảng 10g sáng và đóng cửa 9g tối, tuy nhiên bạn cũng có thể nấn ná đến 10g. Nếu bạn say mê hàng hiệu thì cũng có thể kiếm được nhiều món rẻ bất ngờ so với ở VN. Nếu muốn mua quà lưu niệm thì có thể ghé Kompleks Kraf ở jalan Conlay. Mọi người nói mua ở China Town rẻ nhưng bạn phải có bản lĩnh :-) Mình không dám trả treo ở đấy vì hơi hãi mấy người bán hàng. Mình mua nửa ký trái cây nhưng anh chàng chỉ đưa cho mình khoảng 2 lạng. Coi như mua kinh nghiệm vậy :-) Mua hàng hóa trong các shopping center thì rất thoải mái, vào xem không mua đã không bị chửi mà còn được "thank you, bye bye". Mua giày đi không vừa 2 hôm sau ra đổi vẫn OK. Nói chung là vừa ý khoản shopping. Có thể mua sắm với giá cả hợp lý ở Lot 10, Sungei Wang đường (jalan) Bukit Bintang. KLCC thì nhiều hàng hiệu hơn.

Đi chơi: có thể mua tour ở khách sạn hoặc tại Malaysian Tourist Center (109 jalan Ampang). Nhớ lấy một ít brochure để dành cho các chuyến đi sau. Mình mua tour đi thành phố cổ Malacca cách KL khoảng 150km sáng đi chiều về hết 120 RM, chỉ là cưỡi ngựa xem hoa. Nếu bạn có thời gian và tìm hiểu kỹ các tuyến xe, khách sạn để tự đi sẽ rẻ hơn và thích hơn rất nhiều. Mình nghe nói cũng nên đi thăm Putrajaya là trung tâm hành chính mới của Malaysia.
Hy vọng sẽ bổ ích với bạn!

Balo0510
30-03-2012, 19:07
Bạn muốn mua sắm thì Malaysia đang mùa giảm giá lớn nhất trong năm (mega sale từ cuối tháng 7 đến cuối tháng 9) Các cửa hàng đều niêm yết giảm giá từ 10% đến 70%. Cửa hàng mở cửa từ khoảng 10g sáng và đóng cửa 9g tối, tuy nhiên bạn cũng có thể nấn ná đến 10g. Nếu bạn say mê hàng hiệu thì cũng có thể kiếm được nhiều món rẻ bất ngờ so với ở VN. Nếu muốn mua quà lưu niệm thì có thể ghé Kompleks Kraf ở jalan Conlay. Mọi người nói mua ở China Town rẻ nhưng bạn phải có bản lĩnh :-) Mình không dám trả treo ở đấy vì hơi hãi mấy người bán hàng. Mình mua nửa ký trái cây nhưng anh chàng chỉ đưa cho mình khoảng 2 lạng. Coi như mua kinh nghiệm vậy :-) Mua hàng hóa trong các shopping center thì rất thoải mái, vào xem không mua đã không bị chửi mà còn được "thank you, bye bye". Mua giày đi không vừa 2 hôm sau ra đổi vẫn OK. Nói chung là vừa ý khoản shopping. Có thể mua sắm với giá cả hợp lý ở Lot 10, Sungei Wang đường (jalan) Bukit Bintang. KLCC thì nhiều hàng hiệu hơn.
Muốn đi chơi thì bạn có thể mua tour ở khách sạn hoặc tại Malaysian Tourist Center (109 jalan Ampang). Nhớ lấy một ít brochure để dành cho các chuyến đi sau. Mình mua tour đi thành phố cổ Malacca cách KL khoảng 150km sáng đi chiều về hết 120 RM, chỉ là cưỡi ngựa xem hoa. Nếu bạn có thời gian và tìm hiểu kỹ các tuyến xe, khách sạn để tự đi sẽ rẻ hơn và thích hơn rất nhiều. Mình nghe nói cũng nên đi thăm Putrajaya là trung tâm hành chính mới của Malaysia, hihi(BB)

HSGHN
30-03-2012, 19:53
Ở Malaysia ổ điện là loại chân vuông ba chấu nha các bạn, nhớ mua sẵn đầu chuyển ở VN.
Shopping thì đơn giản, mấy bạn ở trên nói hết rồi :D
Theo mình ra China town trả giá có khi được mấy món hời :D

nay_day_mai_do
30-03-2012, 22:24
Thnk bạn nhiều, các bạn cho mình hỏi thêm là đây có phải là đợt sale chính của Malay không? Mình cũng định đi Malay nhưng chủ yếu thích đi mùa Sale gom nhiều mà rẻ :)
theo mình nhớ thì bây giờ là 1 đợt , 1 đợt nữa là vào khoảng tháng 7 đến tháng 9 , nhưng nói chung những đợt này qui mô cũng bằng nhau , nên bác cứ đi đi , mà bác tính mua đồ gì thế , thường mình thấy qua đó mua đồ thời trang , giày dép , túi xách thì nhìu , đồ điện tử cũng có , nếu bác đi đợt này cho mình xin nick có zì cho mình gửi cái ipad nhé đc ko :D

doi_phieu_du
30-03-2012, 23:36
theo mình nhớ thì bây giờ là 1 đợt , 1 đợt nữa là vào khoảng tháng 7 đến tháng 9 , nhưng nói chung những đợt này qui mô cũng bằng nhau , nên bác cứ đi đi , mà bác tính mua đồ gì thế , thường mình thấy qua đó mua đồ thời trang , giày dép , túi xách thì nhìu , đồ điện tử cũng có , nếu bác đi đợt này cho mình xin nick có zì cho mình gửi cái ipad nhé đc ko :D

ko biết những hàng hot như ipad , iphone có giảm nhìu ko các bác nhỉ , thấy gấu của mình đợt trước toàn mua quần áo nên cũng ko biết mấy thứ khác giảm giá ra sao

HSGHN
30-03-2012, 23:48
ko biết những hàng hot như ipad , iphone có giảm nhìu ko các bác nhỉ , thấy gấu của mình đợt trước toàn mua quần áo nên cũng ko biết mấy thứ khác giảm giá ra sao

hàng apple bán theo giá store bạn ơi :D

theo mình thì nên mua quần áo đi cho tiện :">

phale194
31-03-2012, 00:17
Ở Malaysia ổ điện là loại chân vuông ba chấu nha các bạn, nhớ mua sẵn đầu chuyển ở VN.
Shopping thì đơn giản, mấy bạn ở trên nói hết rồi :D
Theo mình ra China town trả giá có khi được mấy món hời :D

Thông tin của bác rất thú vị, cái nì nếu mua ở Mã Lai sẽ gần 20R, mua trên máy bay thì gần 40R. Tốt nhất là nên mua ở VN. Vừa rẻ vừa tiện. ^^
https://t2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQWBUWT9S5Gi53-5Tl6tALKjgd4Zx64NsaA7hT3bJMwQmgtE0z3YQ

Một info nữa là Malay tay lái xe ô tô nằm bên phải, nên mọi thứ ngược với VN. Đường phố tuy ko có Police nhưng an ninh rất ổn, xe thì đa số là ô tô, xe máy rất ít, nên khi sang đường các bạn phải hết sức cẩn thận đó ^^.

doi_phieu_du
31-03-2012, 20:37
Ipad bên Mĩ đang giảm giá là 100$/cái, giảm giá vậy thì cũng tương đối, mua bên đó đem về đây bán lại thì lời 500 700 1 máy :))

Mua nhiều cũng được, cơ bản đem về VN thì phải abcxyz với nhân viên ở sân bay =)) Cái chính là ko biết sao phân biệt được hàng chính hãng với Fake thui :)))
abcxyz với nhân viên sân bay thì 500k đơn giản thôi người ơi :)) , hmmm giảm 100$/cái thì cũng ngon phết , còn mún chắc ăn thì phi thẳng vào apple store thôi cho chắc :D

challenging
31-03-2012, 22:41
Bác doi_phieu_du à, bên sing thì SimLim Square là nơi bán hàng điện tử, PC, Camera, games.....
https://t3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQryIgMJ_NbpL82yS15MG0S8G5s8t1Ck XUSqxBdR1bCp2-dpNv9
hình em nó nè bác ^^
Về PC, thì Funan shopping mall sẽ nhiều đồ chơi cho dân IT hơn.
https://t1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRQ829ps9toGijnaKxR_WiLIOWIs6b9R Qx5dfFlMB7IM_dQoNhiBw
Chúc bác đi chơi vui vẻ nhá ! :D

HSGHN
31-03-2012, 22:58
Mấy cái mall bên nước ngoài bự dã man, đi mỏi chân chưa hết
Mall bên VN shopping chán bỏ xừ, đi 2 3 vòng đã hết, đến đợt sale thì toàn hàng gì đâu, cái mình cần sale chả bao giờ thấy
Đợt tháng 9 tháng 10 chắc phải đi malay một chuyến :d

findmylove09
31-03-2012, 23:18
http://genk.vn/c188n20120308125426499/tuong-thuat-su-kien-ra-mat-ipad-3-ipad-va-apple-tv-moi.chn
Trong này có thông tin ghi rõ ipad 2 vẫn được sản xuất nè bác :D

nay_day_mai_do
31-03-2012, 23:50
hihi mua sữa rẻ nhất đó bạn ^^...2 vợ chồng bạn có baby thì mua về để dành cho em nó...hem thì mua về làm quà tặng cũng dc đó

oai mua sữa thì nội việc khiêng ko cũng đủ oãi rồi bác ơi , theo mình quần áo mà tán là hay nhất vì đợt khuyến mãi lúc nào giá quần áo thời trang cũng giảm khá kinh , mà hàng quần áo thì đem về vn bán khá là chạy nữa, sẵn việc kiếm lời bù tiền đi du lịch hhoho

phale194
01-04-2012, 02:24
Mà không biết ở Penang có địa điểm nào shopping giá rẻ hok các bác:-? Bác nào biết list ra cho em take note với :D

nay_day_mai_do
01-04-2012, 20:54
penang thường thì ng ta ra đó để nghỉ dưỡng , thưởng thức cảnh thiên nhiên là chính chứ ít thấy ai ra đó để mua sắm lắm bạn ơi ^^ , mà côg nhận cảnh thiên nhiên ở penang hùng vĩ + đẹp thật , các resort cũng đẹp nữa , mà nhớ là có tắm biển thì đừng có tắm trần đấy malay đạo hồi mà :))

BeHayDiLac
02-04-2012, 00:07
@findmylove09: đi tới đâu thì phải theo tập tục người ta thôi :D, google dc vài cái nữa cho anh em sang Mã

Bạn nên rửa tay trước khi vào bàn ăn, , và cố gắng sử dụng tay phải để ăn, bởi vì tay trái bị xem là không sạch (người ta quan niệm tay trái luôn phải được rửa kỹ sau khi đi vệ sinh). Ngoài ra, đến những thị trấn nhỏ không nên cho đá lạnh vào thức uống của mình bởi vì rất có thể đá lạnh được làm từ nguồn nước không hợp vệ sinh.

Đa số người dân Malaysia theo đạo Hồi. Khi vào thăm nhà thờ Hồi giáo, du khách phải để giày, dép ở ngoài. Một số nhà thờ Hồi giáo cung cấp khăn, áo choàng cho khách khi vào. Gặp nhau, người Malaysia thường có thói quen sờ vào lòng bàn tay của người kia, sau đó chắp hai bàn tay lại. Dùng tay phải khi ăn, đưa hay nhận đồ vật bởi vì họ cho rằng tay trái không trong sạch. Ở Malaysia, màu vàng là màu chuyên dùng của vương công quý tộc, khách không nên mặc quần áo màu vàng trong các hoạt động chính thức hoặc tham quan hoàng cung.

Về ăn uống, thức ăn Malaysia khá nhạt, sẽ không hợp khẩu vị cho du khách nào quen ăn mặn. Mì gói Malaysia cũng không tiện dụng cho khách vì trong một vài nhãn mì của Malaysia còn có cả nước cốt dừa. Nếu không thích những món ăn không hợp khẩu vị tại khách sạn, du khách có thể xuống phố dùng vài món ăn Trung Hoa, giá trung bình 7 - 10 ringgit/món.

findmylove09
02-04-2012, 00:38
Hồi trước học anh văn có ông thầy hay đi du lịch. Ổng nói ở VN chưa có cái nào được gọi là mall cả. Mall bên nước ngoài toàn dùng xe điện để di chuyển hehe, rộng lắm, với lại chia nhiều khu nữa.

Mèo Bay
02-04-2012, 02:17
Nếu nói như ông thầy của bạn thì chắc chả có nước nào ở Đông Nam Á có Mall cả. Mèo đã đi nhiều trung tâm thương mại từ lớn đến rất lớn ở Sing, Thái, HK, Mã Lai nhưng chả thấy có cái nào có xe điện để di chuyển cả. Toàn đi bộ đến rụng chân ra thôi! :D

Và Mèo cũng không nghe các vị thân nhân bên Mỹ nói khi đi vào các Mall phải di chuyển bằng xe điện cả. Có trong các depot (nơi bán buôn hàng vật liệu xây dựng, trang trí nội thất...) hay Outlet lớn thì có, vì mỗi khu depot hay outlet loại lớn thường có diện tích rất rộng, mỗi công ty có kho hàng kiêm nơi bán hàng rất lớn lại ở cách xa nhau nên nếu không có bản đồ khu vực và không thuê xe điện đi thì khó mà lết đi cho nổi.

Có lẽ ông thầy bạn chém gió rồi :D

icyheart
02-04-2012, 12:20
penang thường thì ng ta ra đó để nghỉ dưỡng , thưởng thức cảnh thiên nhiên là chính chứ ít thấy ai ra đó để mua sắm lắm bạn ơi ^^ , mà côg nhận cảnh thiên nhiên ở penang hùng vĩ + đẹp thật , các resort cũng đẹp nữa , mà nhớ là có tắm biển thì đừng có tắm trần đấy malay đạo hồi mà :))
ko được mặc trần thế có được mặc áo tắm hai mảnh ko bác ><....haiz hay là mặc kín mít tắm đây :D

challenging
02-04-2012, 12:34
hehe cái vụ xe điện di chuyển nghe lạ nhỉ...thật ra mall bên sing hay malai hay thái thì được cái quy mô to hơn, nhiều tầng hơn và rộng hơn thôi bác ơi =.=...vn chỉ mỗi tội nhỏ thôi ah ...chứ qua thái có thấy mall nào đi xe điện đâu :|

nay_day_mai_do
02-04-2012, 15:43
thanks bác challenging nhé :D thế thì diện đồ đẹp dc ùi...cuối tháng này định qua malai chơi...mà ko bik nên qua malai trước hay qua sing trước nữa haizz share ít kn cho e nó với các bác ...
theo mình thì malay trước rồi sing đi bạn ơi , tiết kiệm đc chi phí vé , vả lại thủ tục để từ malay wa sing cũng khá đơn giản , qua malay mua sắm quần áo này nọ , xong qua sing tham quan , sẵn diện đồ mới mua chụp hình luôn cho đẹp hihi

Chitto
02-04-2012, 17:35
Các bài viết trong topic hầu hết là spam, không đem lại giá trị cho người đọc.

Các nick trong topic đều là nick mới lập, mới viết, lại đều tập trung ở đây.

Các bài viết không đem lại lợi ích thông tin du lịch đã được dọn dẹp.

Sacmaucuocsong
03-04-2012, 00:42
Tớ lại thấy nên qua Malay lẹ lẹ để kịp lễ hội sales đồ, đến 15/4 là hết rồi, thông tin nè: "Kéo dài từ ngày 10/3 đến 15/4, Grand Prix Sale 2012 là một trong ba mùa lễ hội mua sắm giảm giá lớn nhất trong năm diễn ra trên toàn quốc với hàng ngàn khu mua sắm và cửa hiệu có mức giảm giá lên tới 70%. Berjaya Square, Pavillion Kuala Lumpur, Sunway Pyramid, Fahrenheit 88...tất cả đều sẵn sàng để phục vụ cuộc đổ bộ mua sắm hoành tráng chưa từng có của du khách thâp phương. Đến với lễ hội, bạn sẽ tha hồ “ngụp lặn” trong thế giới của những món đồ thời trang cao cấp tại các trung tâm mua sắm sầm uất với mức giá ưu đãi chưa từng có"
Đấy mua cho đã rồi đi vi vu chụp ảnh sau bạn ạ :)

doi_phieu_du
03-04-2012, 12:34
Tớ lại thấy nên qua Malay lẹ lẹ để kịp lễ hội sales đồ, đến 15/4 là hết rồi, thông tin nè: "Kéo dài từ ngày 10/3 đến 15/4, Grand Prix Sale 2012 là một trong ba mùa lễ hội mua sắm giảm giá lớn nhất trong năm diễn ra trên toàn quốc với hàng ngàn khu mua sắm và cửa hiệu có mức giảm giá lên tới 70%. Berjaya Square, Pavillion Kuala Lumpur, Sunway Pyramid, Fahrenheit 88...tất cả đều sẵn sàng để phục vụ cuộc đổ bộ mua sắm hoành tráng chưa từng có của du khách thâp phương. Đến với lễ hội, bạn sẽ tha hồ “ngụp lặn” trong thế giới của những món đồ thời trang cao cấp tại các trung tâm mua sắm sầm uất với mức giá ưu đãi chưa từng có"
Đấy mua cho đã rồi đi vi vu chụp ảnh sau bạn ạ :)

Nếu lỡ mất dịp này thì cũng không sao bạn ơi vì còn 1 đợt nữa là vào tháng 7 đến tháng 9 , qui mô cũng vậy

Balo0510
03-04-2012, 14:28
Qua MALAY bạn nên ráng đi tham quan Skybridge nối tòa Petronas Twin Tower, đảm bảo chụp được khối cảnh đẹp, nhìn từ trên cao KLCC y chang mô hình thu nhỏ ấy:) Nhưng mà khuyến cáo các bạn không nên ăn cơm hộp của cửa hàng nhỏ đối diện khu phòng chờ lên Skybridge. Thức ăn không hợp khẩu vị của người Việt, nói chung là không ngon mà tính ra lại khá đắt. Một suất khoảng 7 RM, tính ra gần 50k tiền Việt. Mỗi lượt lên Skybridge chỉ khoảng 40 người và mỗi người có khoảng 15 phút để kịp đi qua đi lại trên chiếc cầu độc đáo nối giữa 2 tòa tháp đôi. Hình như chả được đến 15 phút, chừng 10 phút là cùng, có lẽ mới được khoảng 7-8 RM thôi chứ chưa hết 10 RM đã bỏ ra mua vé, nhưng mà đáng đồng tiền bát gạo lắm :))

nay_day_mai_do
03-04-2012, 22:14
Cung cấp thêm cho các bác một số kinh nghiệm khi đi Malaysia đây : hộ chiếu phải còn hạn trên 6 tháng , nếu các bác thăm quan một số nơi tôn nghiêm như cung điện, nhà thờ thì trang phục phải chỉnh tề , lịch sự ( nước hồi giáo mà) , ngoài ra các bác nên đổi tiền tại các quầy của ngân hàng tại sân bay , Kuala Lumpur , hoặc đổi ở những quầy của người Ấn là tốt nhất , thêm một đặc điểm thú vị nữa là khách sạn ở Malaysia không cung cấp kem và bàn chải đánh răng :))

Outlaw
03-04-2012, 23:01
các bác cho em hỏi bên ấy wireless có nhiều và nhanh ko các bác ( khu vui chơi, nhà hàng, khách sạn)?

HSGHN
03-04-2012, 23:06
Hình như wifi thì ko free nhiều, phải trả tiền đấy các bác ạ :D
Ở nhà hàng khách sạn thì sẽ có PC với mạng internet dưng mà tính phí ỏ miễn phí thì tùy chỗ :D

MuaRoi
04-04-2012, 11:18
Có cần lưu ý trộm cướp gì không các bác, có bác nào du lịch Malaysia bị gì chưa, em đi Sin thấy rất thoải mái, gần như không cần quan tâm gì vụ đó cả. Nếu có gì thì mình gọi số nào hay kêu lên thế nào ạ :(

nay_day_mai_do
04-04-2012, 14:41
Có cần lưu ý trộm cướp gì không các bác, có bác nào du lịch Malaysia bị gì chưa, em đi Sin thấy rất thoải mái, gần như không cần quan tâm gì vụ đó cả. Nếu có gì thì mình gọi số nào hay kêu lên thế nào ạ :(
Ừm bác cũng nên lưu ý malay cũng có cướp đấy , đi thì cẩn thận xíu , chủ yếu vào khu mua sắm đông người thì sẽ tránh được vụ cướp giật :D

Outlaw
04-04-2012, 15:02
Update cho các bác vài câu tiếng mã này :d

Cảm ơn Terima Kasih Berbanyak-Banyak
Tạm biệt Selamat Jalan
Món này bao nhiêu tiền? Apakah Harga Barang Ini?
Bạn tên gì? Apakah Nama Anda?
Tên tôi là Nama Saya…Chúc may mắn! Semoga Berjaya!
Chúc mừng! Tahniah!Xin lỗi Maafkan Saya.Tôi không hiểu Saya Tidak Faham!Tôi thích lắm Saya Amat Menyukainya!Đói quá/ khát quá Saya Berasa Lapar/ Dahaga

nay_day_mai_do
04-04-2012, 15:45
Chà khó đọc nhỉ , theo mình biết thì bên Malaysia thì dân người Hoa cũng nhiều nên nếu các bạn biết tiếng anh , nếu biết tiếng hoa thì càng tốt chứ không cần phải học thuộc vài câu tiếng Mã đâu ^^

phale194
04-04-2012, 19:15
Có cần lưu ý trộm cướp gì không các bác, có bác nào du lịch Malaysia bị gì chưa, em đi Sin thấy rất thoải mái, gần như không cần quan tâm gì vụ đó cả. Nếu có gì thì mình gọi số nào hay kêu lên thế nào ạ :(

Trộm cưới thì em ko rõ chứ, theo em biết: Malaysia, Đài Loan, Thái là những nước nằm trong danh sách đen của các tổ chức thẻ quốc tế về tội phạm skimming, chuyên copy trộm thông tin để làm thẻ giả. Nên cứ mang thẻ ra dùng ở các nước đó là về đến nhà sẽ nhận được một cú phone của họ thông báo khóa thẻ và ra nhận thẻ mới miễn phí luôn. Vì vậy bác đi cũng phải cẩn thận đó :))

Sacmaucuocsong
04-04-2012, 20:28
Nói chung là đề cao cảnh giác, cẩn tắc vô ưu, tránh xa nới đông đúc chen lấn :) Còn qua đó thì cứ tiếng Anh mà phang thôi các bác à. Ngta là nước du lịch mà, xài ngôn ngữ quốc tế là phổ biến :)

Balo0510
04-04-2012, 20:37
Tớ thấy sang đó chỉ cần biêt chút phong tục tập quán của ngta để cư xử hợp lý thôi chứ tiếng Malay khó đọc, khó nói nói đại sẽ rất nguy hiểm :) Mà mấy nước Hồi giáo đó phong tục với cấm kị hơi bị nhiều thứ à :P

Sacmaucuocsong
04-04-2012, 20:47
Éc, ngoài cái vụ ăn phải bốc bằng tay với cấm kị chỉ trỏ trước mặt người ta thì còn cái gì nữa hả bác, nghe hơi ngán à :P

Balo0510
04-04-2012, 20:52
Trộm cưới thì em ko rõ chứ, theo em biết: Malaysia, Đài Loan, Thái là những nước nằm trong danh sách đen của các tổ chức thẻ quốc tế về tội phạm skimming, chuyên copy trộm thông tin để làm thẻ giả. Nên cứ mang thẻ ra dùng ở các nước đó là về đến nhà sẽ nhận được một cú phone của họ thông báo khóa thẻ và ra nhận thẻ mới miễn phí luôn. Vì vậy bác đi cũng phải cẩn thận đó :))
Qua đó bị dụ chơi casino thua hết tiền thì cũng giống như bị cướp thôi bác à. Kinh nghiệm là tránh xa mấy cái casino nếu muốn rủng rỉnh tiền ăn chơi mua sắm và về tới nhà an toàn :))

HSGHN
04-04-2012, 21:32
Có cần lưu ý trộm cướp gì không các bác, có bác nào du lịch Malaysia bị gì chưa, em đi Sin thấy rất thoải mái, gần như không cần quan tâm gì vụ đó cả. Nếu có gì thì mình gọi số nào hay kêu lên thế nào ạ :(

Ở đâu cũng có cướp giật hết :D
Bác đi Mã thì cứ đi cẩn thận thôi, cướp cũng ko bằng VN đâu mà :">

doi_phieu_du
04-04-2012, 21:46
Các bác cho hỏi giữa Malay với Thái thì cái nào ngon hơn vậy , đang phân vân vì chưa đi Thái lần nào cả

nay_day_mai_do
04-04-2012, 22:00
Các bác cho hỏi giữa Malay với Thái thì cái nào ngon hơn vậy , đang phân vân vì chưa đi Thái lần nào cả

Mình thì thấy Malay ngon hơn , vì vé máy bay cũng rẻ , và nếu bạn đi bây giờ thì vẫn còn kịp đợt giảm giá lớn ở Malaysia , mua 1 mớ đồ về bán kiếm vốn đi du lịch tiếp ^^ thái thì theo ý kiến mình thấy nó hơi...chán @_@

doi_phieu_du
04-04-2012, 22:02
Mình thì thấy Malay ngon hơn , vì vé máy bay cũng rẻ , và nếu bạn đi bây giờ thì vẫn còn kịp đợt giảm giá lớn ở Malaysia , mua 1 mớ đồ về bán kiếm vốn đi du lịch tiếp ^^ thái thì theo ý kiến mình thấy nó hơi...chán @_@

Đợt này thì mình đi không kịp rồi mình tính cuối tháng 6 mới đi lận , nghe nói tháng 7 cũng có một đợt mà không biết qui mô có to như đợt này không nhỉ?

nay_day_mai_do
04-04-2012, 22:22
Đợt này thì mình đi không kịp rồi mình tính cuối tháng 6 mới đi lận , nghe nói tháng 7 cũng có một đợt mà không biết qui mô có to như đợt nay không nhỉ?

Theo mình nhớ thì tháng 7 vẫn còn 1 đợt quy mô như thế này :D bạn cứ yên tâm :D với chủ yếu là đi du lịch mà , theo mình cứ đi cái nào thích vẫn thích hơn là đi theo cái lợi :P ý kiến cá nhân ^^

doi_phieu_du
04-04-2012, 22:40
Hihi du lịch thì du lịch nhưng mà có sẵn máu mua bán nên lúc nào cũng nghiên cứu về địa điểm mua sắm cả bạn à :D , đi đem max là 5000 thì cũng khó chọn lựa giữa đồ điện tử và quần áo , đồ điện tử thì tiêu thụ cũng dễ nhưng giảm giá không nhiều , nhưng được cái đỡ lỉnh kỉnh hơn quần áo , còn quần áo thì giảm giá mạnh hơn nhưng xách về tùm lum cũng mệt quá , đang phân vân , có ai có kinh nghiệm không chỉ tớ với

findmylove09
04-04-2012, 23:35
Những điều cần biết khi đến Malaysia nè, mọi người tham khảo qua đó khỏi bỡ ngỡ :

Khí hậu: Malaysia thuộc vùng khí hậu nhiệt đới, quanh năm nắng nóng, mưa nhiều với đầm lầy, rừng nhiệt đới, bờ biển vàng và nhiều núi. Trong đó núi Kimabalu cao 4.100 mét là ngọn núi cao nhất Đông Nam Á. Mùa khô ở Malaysia từ tháng 6 - 7, mùa mưa từ tháng 10 - 12. Mùa du lịch tốt nhất ở Malaysia là từ tháng 6 - 9 hàng năm.

Quy định hải quan: mỗi người khi nhập cảnh vào Malaysia có thể mang theo 200 điếu thuốc lá. Các đồ dùng cũ khi mang vào Malaysia được miễn thuế nhập khẩu như: thảm trải nền, quần áo, đồ trang sức, đá quí. Không mang theo ma túy, các chất gây nghiện, văn hóa phẩm đồi trụy.

Giao thông: giao thông ở Malaysia khá thuận tiện, phương tiện giao thông chủ yếu là tàu hỏa và taxi. Các thành phố lớn của Malaysia đều có đường sắt, du khách chỉ cần dùng thẻ du lịch là có thể sử dụng tàu lửa. Xe taxi rất rẻ, thuận tiện. Bạn cũng có thể tham quan các thành phố lớn bằng xe ba bánh.

Phong tục tập quán: vào tháng 5 hàng năm, ở Malaysia có ngày hội thả diều, ngày quốc khánh Malaysia là 31-8. Còn có ngày tết năm mới theo lịch Hồi giáo, tết của người Hoa.

Bạn cũng cần lưu ý đến những điều cấm kỵ trong phong tục ở Malaysia. Khi gặp nhau, người Malaysia thường có thói quen sờ vào lòng bàn tay của người kia, sau đó chắp hai bàn tay với nhau. Người Malaysia rất kỵ việc xoa đầu và lưng người khác. Họ cho rằng tay trái không trong sạch, nên khi ăn cơm người ta thường dùng 5 ngón tay phải bốc cơm, ngón tay cái cho cơm vào miệng.

Khi gặp phụ nữ không được bắt tay và không được dùng tay chỉ vào người khác. Người Malaysia thường mặc áo dài bằng vải hoa, nam giới mặc sơmi không cổ và không được để hở cánh tay, đùi ở những nơi công cộng. Nữ thường mặc áo dài tay.

Đến Malaysia, bạn nên bàn luận về công việc buôn bán, thành tựu xã hội, bóng đá, lịch sử nền văn minh Malaysia, cách nấu nướng ở các vùng của Malaysia… Tránh nói đến tranh chấp chủng tộc ở Malaysia, sinh hoạt chính trị của thế giới và Malaysia, Israel (vì Malaysia là nước theo đạo Hồi). Không nên so sánh mức sống của người Malaysia với người dân các nước khác.

findmylove09
05-04-2012, 00:32
Một số hình ảnh biển Batu ferringhi bên malay nè :
https://www.kenwoodtravel.com/images/properties/861/Rasa-Wing-Pool.jpg
https://media-cdn.tripadvisor.com/media/photo-s/00/1a/a3/65/batu-ferrenghi-beach.jpg
https://www.anguilla-beaches.com/images/batu-ferringhi-beach-penang-malaysia-21284637.jpg
https://i1.squidoocdn.com/resize/squidoo_images/590/draft_lens7882761module66949281photo_1_1257438838M alaysia_-_Penang_Batu_Ferringhi_Beach_1.JPG

MuaRoi
05-04-2012, 13:23
Các chỉ dẫn lặt vặt

Malaysia ở múi giờ sớm hơn Việt Nam 1 tiếng (GMT+8, so với GMT+7) nhưng giờ làm việc thì muộn hơn rất nhiều (10h sáng). Các quán hàng nhỏ thì có thể mở sớm hơn giờ làm việc hành chính khoảng 1-2 tiếng nhưng không sớm từ tinh mơ VN, bạn nên điều chỉnh lịch sinh hoạt cho phù hợp.

Ở Malaysia, ổ điện thường chỉ dành cho phích cắm loại chân vuông ba chấu. Bạn nên mua hoặc mượn cục chuyển đổi (có loại universal travel power adapter, giá bán ở VN khoảng 800-900 ngàn :-s ). Nếu đi đông người và/hoặc mang theo nhiều thiết bị cần sạc, bạn nên mang thêm ổ cắm kéo dài có nhiều lỗ cắm, vì phòng khách sạn thường ít ổ cắm và có thể bố trí ở chỗ không thuận tiện.

Các bạn nên mang theo áo dài tay, nó cực kỳ hữu ích: chống nắng khi đi bộ ngoài trời, chống lạnh khi đi tàu xe hay vào trong nhà (vì điều hoà nhiệt độ ở mọi chỗ đều bật nấc lạnh toát) và đảm bảo lịch sự trước cái nhìn của người theo đạo Hồi bản xứ. Các bạn nữ nên đặc biệt chú ý ăn mặc kín đáo (lý tưởng nhất là quần áo che được hết cả tay và chân) khi tới các điểm tham quan mang tính văn hoá hoặc khi ra đường vào buổi tối muộn.

Các điểm truy cập internet công cộng – cyber cafe ở Malaysia cũng khá sẵn nhưng thường nằm ở các ngõ nhỏ hoặc tầng trên toà nhà chứ không có mặt tiền như ở Việt Nam, các bạn nên để ý biển hiệu trên cao. Phí truy cập rung rinh trong khoảng 3-5 RM/giờ. Khách sạn hay nhà nghỉ cũng có một vài máy tính nối mạng đặt ở khu vực chung nhưng giá thường đắt hơn hoặc luôn luôn bận.

Bạn không nên dùng ngón trỏ để chỉ đường hướng, nên dùng ngón cái hoặc cả năm ngón. Trong khi ăn và trong khi giao tiếp như bắt tay, đưa đồ, chỉ đường…, bạn nên dùng tay phải, vì người Malay quan niệm tay trái không sạch sẽ.

Tiếng Anh rất phổ biến ở Malaysia nhưng giọng điệu và từ ngữ pha tạp khá lộn xộn, mỗi cộng đồng người lại có một kiểu “tiếng Anh” riêng, nếu bạn không tự tin vào khả năng nghe nói thì nên mang theo giấy bút, từ điển hoặc kim từ điển.

findmylove09
05-04-2012, 22:35
Vừa lên mạng tìm thông tin về du lịch malay vì cũng đang me me thì tìm được một bài rất hay, mọi người đọc tham khảo nhé :D
Tui quýêt định viết bài này vì hồi trước lúc quyết định đi tự túc Malay nên lên mạng kiếm thông tin kinh nghiệm của người đi trước nhưng tòan là chỉ chung chung chẳng rõ gì cả nên bây giờ mình viết lại cụ thể hơn để mọi người có cơ hội đi chơi vui mà rẻ.
A. Trước khi khởi hành:....
Theo như kinh nghiệm lúc đầu của mình thì trước khi đến một đất nước mà mình chưa một lần đặt chân tới thì việc tìm hiểu thông tin về nó là hết sức cần thiết.
1. Vé máy bay....
Đầu tiên là phải tìm vé máy bay trước hết, vì theo Bác Hồ là phải tiết kiệm nên con cháu Bác phải nghe do đó mình đi lùng vé rẻ để mua.
Vé máy bay rẻ thì có nhiều hang nhưng tới Malaysia thì có hãng Air Asia thì tương đối rẻ, nhưng rẻ thì cũng có cái giá của nó, để mua vé rẻ thì cần book vé trước mấy tháng càng xa thì vé càng rẻ, thường xuyên theo dõi trên trang web của hãng để coi giá rẻ nhất mà book, nếu có visa card thì càng hay khi có vé rẻ thì book liền; hãng Air Asia này thường xuyên delay nên cũng mệt mỏi lắm (lúc tui đi là delay 2 lần, hên lúc về không bị chứ không ở bên đó không biết đi đâu luôn).
Đợt tui đi, giá vé khứ hồi mua được là 120usd đi vào thời điểm không phải mùa du lịch, đặt trước 6 tháng, lúc đó giá usd là 1usd =18.000 VND. Sau này đến lúc gần đi thì mới phát hiện ra cũng có một nhóm đi Malay cùng thời điểm với mình, cũng mua vé trước 6 tháng nhưng không biết canh sao hay quá nên mua vé khứ hồi chỉ có 800.000 đ, hỏi kinh nghiệm thì mới biết công thức là siêng năng theo dõi web + may mắn.
2. Lịch trình....
Vì đi làm cộng thêm bị bệnh “viêm màng túi” nên chỉ xác định đi khỏang 5 ngày là ok, mấy bạn có thời gian có thể đi lâu hơn vì Malay có nhiều điều thú vị lắm mà tui chưa khám phá hết.
Leo lên mạng kiếm mấy tour du lịch xem họ đi những đâu rồi mình sẽ đi giống như thế, lần đầu tiên đến nước khác cần đi những nơi nổi tiếng để biết đồng thời có thông tin hơn, chứ mấy chỗ lạ không có thông tin thì đi hơi bị mạo hiểm đấy.
Sau khi nghiên cứu thì lịch trình của tui là ngày đầu tiên đi cao nguyên Genting, ngày thứ 2 ghé Melaka, ngày thứ 3 và 4 tới Kuala Lumpur, ngày thứ 5 bay về Việt Nam.
3. Kiếm thông tin....
+ Genting: http://www.rwgenting.com/ trang web này rất cụ thể về Genting, mấy bạn có thể tự nghiên cứu, có luôn giá vé chơi các trò chơi đấy, Genting giống Vinpearl của mình lắm nên yên tâm lên đó đi vòng vòng thôi không sợ bị lạc đâu.
+ Melaka: http://melakamalaysiatravel.com/ trang web này có đầy đủ các điểm tham quan ở Melaka đấy, theo kinh nghiệm của tui thì không cần nghiên cứu kỹ vì tới nơi sẽ có bảng hướng dẫn ở trên đường. Với lại thành phố Melaka cũng hơi nhỏ giống Đà Lạt lắm, đi bộ một buổi là gần hết thành phố rồi, còn muốn đi địa điểm đẹp hơn thì phải đi xa bằng xe.
+ Kuala Lumpur (viết tắt là KL): http://www.kuala-lumpur.ws/ trang này hướng dẫn cũng tương đối ổn, các bạn có thể nghiên cứu thêm nhưng yên tâm ở nơi này có dịch vụ rất hay đó là xe bus hop on hop off, xe bus này sẽ chở mình đến các địa điểm tham quan của Kuala Lumpur (mình sẽ nói cụ thể hơn ở bài sau).
+ Ở Genting và Melaka thì chỉ đi bộ là ok, còn KL thì phải nghiên cứu hệ thống phương tiện giao thông, ở KL này có nhiều phương tiện giao thông lắm nhưng tiện nhất là hệ thống tàu điện vừa rẻ mà lại nhanh, nếu đi đông người thì đi taxi nhưng phải yêu cầu bật máy tính km bằng không dễ bị chém lắm, xe bus cũng tiện nhưng phải kiếm trạm và đường đi cũng hơi phức tạp, theo kinh nghiệm của mình thì đi monorail là ổn nhất.
+ Ngòai ra nếu muốn tìm hiểu thêm thì cứ Google là ok nhất.
4. Chỗ ở....
+ Nếu muốn rẻ thì ở hostel (trang web để tham khảo giá www.hostelworld.com) nhưng ở hostel thì phải share bathroom có nghĩa là phòng tắm tập thể. Còn ở hotel hơi mắc nhưng được cái phòng tắm trong phòng luôn nên cũng yên tâm. Nếu đi đông người thì ở hostel cho rẻ mà vui vì có phòng tập thể, nhưng đi ít thì nên ở hotel cho đảm bảo. Đợt tui đi chỉ có 2 người mà lại là nữ nên phải ở hotel cho yên tâm.
+ Cần xác định là mình ở đâu để tìm hostel cho dễ, nếu bạn nào thích mua sắm thì nên ở khu Bukit Bintang còn không thì ở nơi nào xa xa cho nó rẻ. Tốt nhất là ở những nơi gần trạm tàu điện monorail để tiện đi lại.
+ Có thể đặt trước phòng ở trên mạng, thuận lợi là đến nơi khỏi phải kiếm phòng vì nơi đây thường hay hết chỗ lắm nhưng bất lợi là nếu lịch trình có thay đổi thì mất tiền phòng đã đặt. Lúc tui đi do chưa quen nên không đặt phòng trước nhưng hên là vẫn có nơi còn chỗ (cũng có những kinh nghiệm đau thương cho vấn đề này lắm, kỳ sau sẽ rõ).
5. Vật dụng cần thiết mang theo:....
Ngòai các đồ dụng cá nhân ra như xà bông, nón, mắt kiếng, thuốc…, các bạn cũng cần đem theo:
- Chốt cắm điện, ra ngòai tiệm điện mua chốt cắm điện 3 chấu chuyển sang 2 chấu, nói với ông bán hàng là đi du lịch ....Malaysia.... thì ổng sẽ đưa đúng lọai cho vì mỗi nước có chốt cắm riêng.
- Ổ cắm nhiều lỗ cắm, để từ một lỗ cắm chuyển thành nhiều lỗ cắm mình có thể cắm thêm nhiều thiết bị hơn.
- Nếu tiếng anh không tốt lắm thì nên có theo kim từ điển.
- Cuốn sổ nhỏ để mình nói họ không hiểu thì viết ra hoặc ngược lại, rất tiện lợi khi dùng để hỏi đường, vì tên đường ở Malay rất dài.
- Đồ ăn khô như mì gói, xúc xích, bánh mì, thịt hộp … vì đồ ăn bên này cũng hơi khó ăn vừa ngọt vừa cay.
- Mang khăn ướt qua đó rất tiện dụng đấy.
- Vì đi tự túc nên đi bộ hơi bị nhiều, cần mang dép hoặc sandan cho thỏai mái, mang ít đồ thôi vì phải vận chuyển bằng phương tiện công cộng mang nhiều qua vừa xách nặng vừa chóang chỗ nữa.
6. Visa....
ở Malay không cần xin visa nên cứ mua vé máy bay là bay tới đó được rồi.
7. Tổng chi phí....
Nếu trừ tiền máy bay và tiền mua đồ lưu niệm thì hao tốn hết 400RM (RM là tiền Malay đó) tại thời điểm tui đi thì 1RM = 5.700 VND.

phale194
05-04-2012, 22:53
Các bác cho hỏi giữa Malay với Thái thì cái nào ngon hơn vậy , đang phân vân vì chưa đi Thái lần nào cả
:)) Bác cũng hứng đi Thái ạh. Em đi Thái với Malay rùi. Em thấy cái nào cũng như nhau thui bác àh. Tại em mới đi mỗi nơi 1 lần nên ko nhớ rõ lắm :D

Nếubác thích đi shopping ở Thái thì đảm bảo với bạn 1 điều: Băng Kok là nơi bác nên đi. Giá cả rẻ, mua được nhiều đồ với giá cả hop lý, như mua quần áo lên Platinum (The Mall fashion), điện tử lên Pantip Plaza, 2 cái này ngay cạnh Pratunam luôn đấy, đi chỉ ngăm nghía không thôi là toi 1 ngày rồi. Còn nếu cuối tuần thì bác cứ bon chen đi chợ cuối tuần Chaktuchak nhé, đồ thập cẩm tạp pí lù, chả thiếu cái gì cả, mà lại hạt rẻ nữa chứ
* Về vấn đề đi lại thì bác nên đi taxi ( 35 Bạt/ km đầu tiên ( 2 năm rùi :D), càng đi càng rẻ, nhưng lưu ý bác là nếu mà tắc đường thì nhay xuống đi bộ 1 đoạn cho qua đoạn tắc đó, rùi lại bắt xe khác, chứ cứ ngồi chết dí trong đó là toi đấy, vì đồng hồ tính tiền vẫn nhẩy, cứ 2 bạt/fút đấy, ngồi 15 fút thui là toi 30 bạt roài Nhưng cũng nên lưu ý là nhiều ngã tư của Thái đợi đèn xanh đèn đỏ hơi lâu đấy nhé, toàn trên 100 giây thôi, có chỗ cá biệt là 150 giây cơ đấy ^^. Nhớ sơ sơ thía thui, có gì bác hỏi thêm ace ở đây đi nhé. hihi

phale194
05-04-2012, 22:57
Nếu bác mua sắm ở Kuala Lumpur thì có rất nhiều nơi, trong đó hàng cao cấp thì đến KLCC, tức là Tháp đôi, và một loạt siêu thị xung quanh đó (Ampang Park,...). Nếu mua hàng điện máy thì mọi người hay đến UOB. Nếu có điều kiện thì đến Carrefour, đủ thứ hàng hoá và giá cả cũng phải chăng.

Mình thấy mọi người sang Malay hay đi mua đồ điện tử, trong đó nhiều người thích mua máy ảnh kỹ thuật số, điện thoại di động. Giá cả các mặt hàng này không rẻ hơn nhiều so với ở VN nhưng chất lượng rất đảm bảo.

Àh, bác nào biết ở Malay có chỗ nào bán đồ chơi Acher Toy hem ạh. Em đang tính sưu tầm hàng này mà thấy ở VN mình còn ít. Nếu có thì mong mọi người chỉ em nhé. Thanks all.:D

Những khách du lịch tiết kiệm không chỉ yêu thích những vé hàng không giá rẻ, nhưng không hẳn là có thể tiết kiệm tiền du lịch từ tiền vé máy bay. Một cách khác để có thể du lịch tiết kiệm là mua hàng miễn thuế ở các khu vực miễn thuế tại nước sở tại.

Sau đây là 5 lời khuyên cho việc du lịch mua sắm đồ miễn thuế:

1. Những dấu hiệu: để tìm được những của hàng miễn thuế hãy đến các trung tâm bán hàng miễn thuế được nhà nước sở lại chỉ định. Hãy tìm các dấu hiệu về việc được hoàn lại thuế hay miễn thuế được dán tại cửa sổ của cửa hàng.

2. Khu vực mua sắm: hầu hết tại các nước sở tại đều có yêu cầu về số hàng hóa tối đa có thể được miễn thuế. Hầu hết hàng hóa phải được mua trong 1 khu vực trong vòng 1 ngày và số tiền mua tối đa tùy theo yêu cầu của mỗi quốc gia.

3. Giấy tờ ucả bạn: Để nhận được tiền hoàn lại thuế, nhân viên bán hàng phải điền vào các mẫu đơn về thuế. Hãy chắc chắn các hình thức thanh toán mà bạn yêu cầu. Bạn có thể được nhân viên bán hàng yêu cầu trình thẻ căn cước, do đó hãy nhớ mang theo hộ chiếu của bạn.

4. Khu vực miễn thuế ở sân bay: một cách nữa là bạn có thể mua hàng tại sân bay, bạn có thể mua hàng trước khi lên máy bay và ở đó các hình thức thuế đều không có. Bạn có thể bỏ hàng hóa của mình vào hành lý xách tay ( trừ trường hợp ở Úc tất cả các mặt hàng trừ rượu và hàng quá khổ là được quan tâm đặc biệt)

5. Hoàn tiền: Có vài cách để có được hoàn lại tiền của bạn. Sau khi hàng hóa của bạn được kiểm tra và thông qua, bạn có thể đi đến khu vực hoàn thuế để nhận được một khoản hoàn lại. Hoặc, bạn chọn một mã số thuế để nhận được tiền hoàn lại và sẽ được kiểm tra sau , trong đó để thư giấy tờ của bạn và nhận được một kiểm tra. Lưu ý: hoàn lại tiền không áp dụng cho các hàng hóa được vận chuyển qua các dịch vụ giao hàng tận nhà.

Thuế giá trị gia tăng (VAT) và thuế suất hàng hóa dịch vụ (GST) ở 1 số nước:
Thái Lan
Thuế GTGT / GST là 7%
Mua tối thiểu là 2.000 baht (66 USD) vào bất kỳ ngày nào
Singapore
Tỷ lệ thuế GTGT / GST là 7%
Mua tối thiểu là SGD100 ( 77$) trong bất kỳ khu vực mua sắm và vào bất kỳ ngày nào

Còn ở Malai thì em chịu. :(. THui, các bác tâm sự tiếp nhé. Em thăng đây... Cái nì em tìm trên mạng, có gì mong các bạn góp ý :D

Sacmaucuocsong
06-04-2012, 12:04
Mình nghe nói giới taxi bên Malay hơi khó chịu phải không các bác? Họ chạy xe hok có đồng hồ mà chủ yếu do thỏa thuận với khách nên tha hồ chặt chém :( Em bấn quá, chưa biết đi gì linh động một tí mà giá cả hợp lý đây?

Balo0510
06-04-2012, 12:14
Taxi bên đó thì chạy không có đồng hồ tính tiền đâu bạn, ngã giá được thì đi thôi. Nếu muốn đi taxi thì phải mua vé tại quầy ở sân bay với 3 hạng: luxury giá 199 ringgit (1 ringgit - RM ăn khoảng 6.500 đồng hay 0,3 USD); premier (hành lý cỡ lớn) giá 102RM; và budget (hành lý cỡ trung) giá 87RM. Đi vào thành phố mất 40 phút. Nếu muốn đỡ tốn tiền, khách có thể dùng dịch vụ xe Coach, giá 10RM từ sân bay về khu KL Sentral ở gần China Town. Theo tớ thì đi xe điện là an toàn và giá okie nhất đấy :))

Balo0510
06-04-2012, 12:22
Bonus thêm cho bạn bản đồ xe điện ở KL nè, dễ đi thôi :)
https://www.trunghockientuong.com/travel/101103_phphuoc_kuala_lumpur/transit_map.gif
Trạm xe điện Maharajalela gần khu China Town nè
https://www.trunghockientuong.com/travel/101103_phphuoc_kuala_lumpur/101103_phphuoc_kuala_lumpur_03.jpg
https://www.trunghockientuong.com/travel/101103_phphuoc_kuala_lumpur/101103_phphuoc_kuala_lumpur_05.jpg
Trạm xe điện Bukit Bintang ở khu shoping lớn giữa Kuala Lumpur nè
https://www.trunghockientuong.com/travel/101103_phphuoc_kuala_lumpur/101103_phphuoc_kuala_lumpur_30.jpg

Sacmaucuocsong
06-04-2012, 12:25
Thax bác balo nhá :) Có nhiều loại thì dễ chọn lựa hơn, em take note lại ngay :))

dauchannguoiviet
07-04-2012, 22:21
Mình biết ở Mã Lai đang có lễ hội giày Shoes Festival. Bạn nào biết thông tin chi tiết của sự kiện này không?
1. Giày bên đó có đẹp không? Đa số là mẫu giày gì nhỉ?
2. Giá cả rẻ hay mắc hơn VN?
3. Ngoài đợt sale này, còn có đợt sale khác nữa không?
Em cám ơn ạh :D.

nay_day_mai_do
07-04-2012, 22:30
Shoe Festival là một trong những lễ hội đặc sắc của Malaysia , như tên gọi mùa lễ hội này với hàng trăm bộ sưu tập được ra mắt , tất nhiên mẫu mã thì vô cùng đa dạng phong phú , mẫu mã theo mình thì theo mình thấy có rất nhiều kiểu lạ mắt và đẹp , thường thì những bộ sưu tập giày cao gót thì nhiều , giá cả nói chung hợp lí và tốt , nếu bạn hụt đợt sale này , thì bạn có thể đi đợt sale sau khoảng từ tháng 7 đến tháng 9 và cũng đúng vào thời điểm Shoe Festival

findmylove09
07-04-2012, 23:39
Để biết thêm về mấy cái event + festival bên Malaysia thì chuẩn nhất bạn vào web này xem. Có cả thời gian và địa điểm cụ thể luôn :D
http://www.tourism.gov.my/events/

findmylove09
07-04-2012, 23:52
Một số nơi chụp ảnh đẹp các bạn nên ghé qua nè.
Malay đường sá rất đẹp, dọc đường hơi giống dải miền trung Việt Nam, tuy nhiên rất nhiều cọ và nhiều rừng hơn mình. Bác mà chụp hình thì chú ý những chỗ sau:

Cao nguyên Genting chỗ này cảnh rất đẹp núi cao chót vót, mây mù bao phủ và lạnh như ở Đà Lạt em đang sống đi từ dưới nhìn lên nhìn rất đã tuy nhiên 02 lần em lên trên đỉnh thì 02 lần mây mù nhìn từ khách sạn xuống rất mờ ảo, không có nắng.

Malacca: Chỗ này có phố cổ giống hệt như Hội An của mình

Sabah: Núi non hùng vĩ, biển xanh cát trắng, cảnh đẹp tuyệt vời.

Trung tâm hành chính tập trung quốc gia Malaysia: Quảng trường rộng thênh thang, hồ nước tuyệt đẹp

Kualalumpur: Bãi xe Proton lớn nhất thế giới, khói bụi mịt mù nhưng lại là thiên đường mua sắm. Tháp đôi là nơi tuyệt vời để phơi sáng hehe

Cung diện nhà vua Malay, cảnh cũng đẹp, nhà cũng đẹp mỗi tội phải chụp qua cái cổng sắt

doi_phieu_du
08-04-2012, 00:06
Shoe Festival là một trong những lễ hội đặc sắc của Malaysia , như tên gọi mùa lễ hội này với hàng trăm bộ sưu tập được ra mắt , tất nhiên mẫu mã thì vô cùng đa dạng phong phú , mẫu mã theo mình thì theo mình thấy có rất nhiều kiểu lạ mắt và đẹp , thường thì những bộ sưu tập giày cao gót thì nhiều , giá cả nói chung hợp lí và tốt , nếu bạn hụt đợt sale này , thì bạn có thể đi đợt sale sau khoảng từ tháng 7 đến tháng 9 và cũng đúng vào thời điểm Shoe Festival

Shoe Festival bắt đầu từ 6/4 đến 8/4 đó bạn , trong ngày lễ hội này , hàng trăm bộ sưu tập sẽ được ra mắt ,cũng như sẽ giảm giá một số loại , nhìn chung festival này là một dịp để cho các bạn nữ thỏa sức lựa chọn :D , mẫu mã rất đa dạng phong phú , một số mẫu nhìn kiểu khá lạ và ngộ , giá cả thì hợp lí , chất lượng thì tất nhiên đảm bảo vì đây cũng là 1 lễ hội lớn mà , ngoài ra để biết thêm thông tin chi tiết hơn bạn nên vào trang http://www.tourism.gov.my/events/ như bạn trên nói :D

nay_day_mai_do
08-04-2012, 15:38
Nếu các bạn là một tín đồ mua sắm thì đến Malaysia là hợp lí rồi , vào đúng đợt Sale thì các sản phẩm đều giảm giá rất nhiều , có cái lên đến 70% , và có rất nhiều khu mua sắm cho bạn chọn lựa như Berjaya Square, Pavilion Kuala Lumpur, Sunway Pyramid… , nếu muốn mua hàng cao cấp thì bạn nên ghé đến Johor Premium Outlet - chuỗi cửa hàng cao cấp với những nhãn hiệu thời trang hàng đầu thế giới :)
https://giadinh.vcmedia.vn/WnAiA2y8AJeJa0MeALoIqYZVVoSEz/Image/2012/02/ma1_a3a14.jpg
https://www.straitstimes.com/STI/STIMEDIA/image/20111202/ST_IMAGES_NGOUTLET03-IVT.jpg

dauchannguoiviet
08-04-2012, 17:26
Mình biết chỗ khu Johor Premium Outlet, năm ngoái mình đi từ Singapore qua các bạn có thể đến mall này theo các phương tiện sau:
Xe bus: By Bus
1. From Singapore xuất phát từ Woodlands: đón xe CW1 (Kranji MRT), CW2 (Queen Street), CW5 (Newton Circus) to JB Sentral. Dừng tại JP Sentral hoặc JBCIQ, sau đó đón Causewaylink Bus JPO1 để đến Johor Premium Outlets.

2. From Singapore xuất phát từ 2nd Link: : Đón xe CW3 , CW3S, CW4 and CW4S at Jurong East Bus & MRT Interchange and CW6 at Boon Lay to CIQ 2nd Link. Dừng tại CIQ 2nd Link và đón xe Causewaylink Bus JPO2 để đến Johor Premium Outlets.
Các bạn có thể lên trang causewaylink để xem lịch trình

By Car
1. From Singapore xuất phát từ Woodlands: Singapore → Sultan Iskandar Ciq JB → Jalan Yahya Aldatar → Lebuhraya Tebrau → Lebuhraya Utara Selatan → Exit 253 → Exit 304 → Exit 302A → Johor Premium Outlets
2. From Singapore đi theo đường 2nd Link: Singapore → Tuas → Lebuhraya Hubungan Kedua Malaysia Singapore → Exit 304 → Exit 302A → Johor Premium Outlets
3. From Kuala Lumpur: Kuala Lumpur → Lebuhraya Utara Selatan → Lebuhraya Hubungan Kedua Malaysia Singapura → Exit 253 → Exit 304 → Exit 302A → Johor Premium Outlets

dauchannguoiviet
08-04-2012, 17:29
Mà chỗ đó toàn bán hàng cao cấp, mà em ko biết đâu là thật, đâu là giả nên chịu, chỉ vào đó tham quan thôi...

doi_phieu_du
08-04-2012, 23:06
Mà chỗ đó toàn bán hàng cao cấp, mà em ko biết đâu là thật, đâu là giả nên chịu, chỉ vào đó tham quan thôi...
Chỗ ấy thì bạn yên tâm vì theo mình thấy thì Johor Premium Outlet là chuỗi cửa hàng cao cấp nên sẽ không có việc bán hàng giả đâu , chỉ lo là giảm giá không nhiều hay không đủ tiền để mua hết những thứ mình thích thôi :D

findmylove09
08-04-2012, 23:24
Hàng ngàn khu mua sắm và cửa hiệu sẽ tham gia vào đợt giảm giá này với những mặt hàng được giảm giá lên tới 70%. Đó là hàng miễn thuế, lại giảm giá. Bacòn mong muốn gì hơn thế nữa? Berjaya Square, Pavilion Kuala Lumpur, Sunway Pyramid… tất cả đều đang đón chào bước chân của bạn. Các cửa hàng đều kéo dài thời gian mở cửa, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của chị em. Bạn có tin là đôi dép 300.000 ở Việt Nam chỉ có giá 90.000 ở Malaysia không? Hoàn toàn có thể đấy! Một điều bất ngờ nữa cho bạn với Johor Premium Outlet, chuỗi cửa hàng cao cấp với những nhãn hiệu thời trang hàng đầu thế giới, nơi mà các tín đồ shopping vẫn truyền tai nhau rằng “Đến Johor Premium Outlet là chạm vào giấc mơ”. Nếu bạn có chút băn khoăn về giá cả thì sao không đi vào GP Sales lần này, khi mà Johor cũng đang có kế hoạch giảm giá một loạt mặt hàng hòa cùng không khí của tất cả trung tâm mua sắm trên toàn Malaysia!

Như vậy bạn yên tâm rồi nhé. Trích từ báo trên mạng ra đấy. Yên tâm là hàng chất lượng tốt và giá cả off xuống thì không phải lo.

nay_day_mai_do
09-04-2012, 16:59
Thế còn về resort theo các bác thì những khu nghỉ dưỡng nào là tốt + đẹp +giá cả phải chăng vậy , ai có lòng post thêm tí hình cho mình tham khảo nhé :D , thấy bên đó resort cũng nhiều nên cũng khá phân vân :D

doi_phieu_du
09-04-2012, 18:37
về resort thì mình thấy resort ở Kota Kinabalu là đẹp , ẩn chứa nét thanh bình, tươi mát, những bãi tắm ở đây còn nét nguyên sơ với đời sống biển đa dạng đầy màu sắc , cảnh thiên nhiên đẹp và hùng vĩ , ngoài ra khi ở tại đây bạn cũng có thể chụp hình lưu niệm ở bảo tàng hoàng gia Regalia, thánh đường Hồi giáo Jame Assr Hassanil Bolikah Mosque , 1 vài hình ảnh cho bạn :
https://yeudulich.vn/userfiles/29%2003%202011/10%20%C4%91i%E1%BB%83m%20du%20l%E1%BB%8Bch%20xa%20 x%E1%BB%89%20nh%E1%BA%A5t%20th%E1%BA%BF%20gi%E1%BB %9Bi/khu%20resort%20t%E1%BA%A1i%20Kota%20Kinabalu%20-%20malaysia.jpg
https://encrypted-tbn0.google.com/images?q=tbn:ANd9GcQ9H9E10PSbewtS9x2BBIMHLEIVM31I8 pjBKy53zLoGAQpJWMA2YA
https://encrypted-tbn0.google.com/images?q=tbn:ANd9GcSlFRsb1hijP5MFxhSyKTjBZAekaGlHI rOKV8-24vSiE17Yu_tx

findmylove09
09-04-2012, 22:23
Về giá cả thì bác cứ lên web agoda hoặc booking mà xem. Có cả chấm điểm nữa :P Còn hình ảnh thì có lẽ lên google image thôi. Tốt nhất là hỏi bạn bè người thân xem là tốt nhất.

dauchannguoiviet
09-04-2012, 22:47
Resort thì chỗ nào cũng như nhau. Ở Vn mình mấy cái resort cũng đẹp chẳng kém. Quan trong là khám phá văn hóa với con người của đất nước mới thú vị ^^

dauchannguoiviet
09-04-2012, 23:02
Về giá cả thì bác cứ lên web agoda hoặc booking mà xem. Có cả chấm điểm nữa :P Còn hình ảnh thì có lẽ lên google image thôi. Tốt nhất là hỏi bạn bè người thân xem là tốt nhất.

Mình thấy ở agoda giá okie hơn, nhưng dân chúng lại thích booking.com. Chẳng hiểu ntn =))

Btw,chợ Kelantan ở Malai nà các bạn. Rất trật tự chứ chẳng như VN mình, cứ loạn cả lên :((

https://ic2.pbase.com/g6/21/785521/2/83765047.34bQVB9y.jpg

findmylove09
09-04-2012, 23:15
Resort thì chỗ nào cũng như nhau. Ở Vn mình mấy cái resort cũng đẹp chẳng kém. Quan trong là khám phá văn hóa với con người của đất nước mới thú vị ^^
Chuẩn. Ở khách sạn cũng đủ sướng rồi, ai có điều kiện thì ở resort thôi:D
Hình ảnh khu resort genting nè :D
https://www.rwgenting.com/ad_en/banner_aview.jpg

doi_phieu_du
10-04-2012, 14:41
Resort genting thì mộng mơ rồi @@, có điều hơi đắt tí , bổ sung cho bác thêm tí ảnh về khu resort genting
https://img.agoda.net/hotelimages/186/186879/186879_1006181827003145193_STD.jpg
https://img.agoda.net/hotelimages/186/186879/186879_1006181827003145197_STD.jpg
https://img.agoda.net/hotelimages/186/186879/186879_1006181827003145200_STD.jpg
https://encrypted-tbn0.google.com/images?q=tbn:ANd9GcTez2V5q3f29v3oh_yLIJv3vTNuQE-G81UjCgx-YxvOBZC3zoB4zQ
https://dreamtravel.com.vn/Portals/0/Tour%20nuoc%20ngoai/Malaysia/Du%20lich%20Malaysia%20-%20Pangkor%20Island%20Beach%20Resort%20room.jpg

nay_day_mai_do
10-04-2012, 21:47
Cảm ơn các bác đã review mấy resort cho mình , ừ thì resort nào cũng như nhau nhưng lâu lâu mới du lịch một chuyến nên tính kĩ xíu :D , thấy hồi đó có mấy topic review về cảnh đẹp ở Malaysia , nào là nhà thờ , quảng trường , dinh thủ tướng gì đó nhìn đẹp và hoành tráng lắm nhưng giờ kiếm không thấy , các bạn có ai biết mấy chỗ đó ở đâu trên Malaysia không ? , tại mình đi phượt chứ không phải đi theo tour :D

findmylove09
10-04-2012, 22:45
Àh mới tìm ra giá của genting resort nhé :D Khoảng 2tr/đêm :D Xem đây nè :D
http://www.agoda.vn/asia/malaysia/genting_highlands/awana_genting_highlands_golf_country_resort.html

findmylove09
10-04-2012, 23:58
Bonus bác hình resort genting lun nè :D
https://ak-img.agoda.net/hotelimages/434/43449/43449_111230075810388_STD.jpg
https://ak-img.agoda.net/hotelimages/434/43449/43449_111230075811904_STD.jpg
https://ak-img.agoda.net/hotelimages/434/43449/43449_111230075920968_STD.jpg
https://ak-img.agoda.net/hotelimages/434/43449/43449_111230082311770_STD.jpg
https://ak-img.agoda.net/hotelimages/434/43449/43449_111230081221519_STD.jpg
https://www.mediafire.com/convkey/045a/pmy14pzub9z7ffj5g.jpg

dauchannguoiviet
11-04-2012, 14:08
Phòng KS lớn dzj chắc đi 4 người mới đủ nhỉ ;))

dauchannguoiviet
11-04-2012, 14:17
Genting thì nhiều khu vui chơi lắm, cơ mà để chụp hình thiên nhiên thì đến Cao nguyên Cameron hay Vườn hồ Perak thì thích hơn

Đay là Genting
https://farm3.staticflickr.com/2421/3666492050_b0c9abc89b_z.jpg?zz=1

Caonguyên Cameron:

https://ic2.pbase.com/o3/21/785521/1/89177618.YTcCiZnZ.CameronHighlandteaestate.jpg

Perak:
https://i.pbase.com/g5/21/785521/2/118770156.3uQhYpbr.jpg

https://i.pbase.com/g5/21/785521/2/118744580.zqtwS8EM.jpg

Các bác thấy sao ;))

nay_day_mai_do
11-04-2012, 15:03
Àh mới tìm ra giá của genting resort nhé :D Khoảng 2tr/đêm :D Xem đây nè :D
http://www.agoda.vn/asia/malaysia/genting_highlands/awana_genting_highlands_golf_country_resort.html
Thế thủ tục đặt phòng ở agoda có dễ không bác , em vào thử website đó rồi nhưng không biết xài thẻ gì để thanh toán và hình thức thanh toán ra sao ?

doi_phieu_du
11-04-2012, 17:05
Thế thủ tục đặt phòng ở agoda có dễ không bác , em vào thử website đó rồi nhưng không biết xài thẻ gì để thanh toán và hình thức thanh toán ra sao ?

Thủ tục đặt phòng trên agoda thì đơn giản thôi bạn , trước tiên bạn tìm khách sạn muốn đặt , các thông tin cần cung cung bao gồm: tên nước (country), tên thành phố (city), ngày check-in (arrive), số đêm lưu trú (nights), bao nhiêu phòng (room) , rồi bấm search , sau đó chọn và bấm select .Agoda sẽ báo cho bạn biết tại thời điểm bạn xem, khách sạn có bao nhiêu phòng còn trống, có bao nhiêu người đang cùng xem khách sạn này.Nếu khách sạn còn phòng và bạn muốn đặt phòng, nhấn Book it .Sau khi nhấn Book it, Agoda sẽ dẫn bạn đến trang thanh toán rồi chỉ việc điền đầy đủ là xong :D

findmylove09
11-04-2012, 21:38
Phòng KS lớn dzj chắc đi 4 người mới đủ nhỉ ;))

Phòng 2 người đó bạn :D Đi 4 người phải thuê 2 phòng :D Quy định của KS rồi, trong agoda có ghi mà :D

Balo0510
11-04-2012, 21:46
Genting thì nhiều khu vui chơi lắm, cơ mà để chụp hình thiên nhiên thì đến Cao nguyên Cameron hay Vườn hồ Perak thì thích hơn

Đay là Genting
https://farm3.staticflickr.com/2421/3666492050_b0c9abc89b_z.jpg?zz=1

Caonguyên Cameron:

https://ic2.pbase.com/o3/21/785521/1/89177618.YTcCiZnZ.CameronHighlandteaestate.jpg

Perak:
https://i.pbase.com/g5/21/785521/2/118770156.3uQhYpbr.jpg

https://i.pbase.com/g5/21/785521/2/118744580.zqtwS8EM.jpg

Các bác thấy sao ;))
Hehe, đẹp và tự nhiên quá đi :)) Kết hợp với bộ ảnh truyền thống wor khu Chinatown, hiện đại ở trung tâm KL, giờ lại thêm bộ ảnh tự nhiên này nữa , great!!!

Sacmaucuocsong
11-04-2012, 22:32
Bonus thêm cho các bác máy shoot ảnh ở viện bảo tàng MALAY, cũng nghệ thuật lắm, cái này của một bro đã đi MALAY xong về review cho anh em nè:
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-2.JPG
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-4.JPG
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-3.JPG
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-11(1).jpg
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-10.JPG
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-8.JPG
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-9.JPG
Nguồn: Yume.vn

findmylove09
11-04-2012, 22:43
Bonus thêm cho các bác máy shoot ảnh ở viện bảo tàng MALAY, cũng nghệ thuật lắm, cái này của một bro đã đi MALAY xong về review cho anh em nè:
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-11(1).jpg
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-10.JPG
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-8.JPG
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-9.JPG
Nguồn: Yume.vn

Có ai biết sự tích về con mèo ở hình trên không ? Có vẻ là giống biểu tượng quốc gia quá. Như bên sing thì có con đầu sư tử, mình cá thì phải, con này thì mình biết rồi :D

Balo0510
11-04-2012, 22:44
Bonus thêm cho các bác máy shoot ảnh ở viện bảo tàng MALAY, cũng nghệ thuật lắm, cái này của một bro đã đi MALAY xong về review cho anh em nè:
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-2.JPG
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-4.JPG
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-3.JPG
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-10.JPG
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-8.JPG
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-9.JPG
Nguồn: Yume.vn
Trời, sao bên đó cái gì cũng có vậy? Trước có nghe 1 bro di về kiu bên đó có bảo tàng xe đạp, bảo tàng đồ của vương triều cũng hoành tráng lắm, giờ lại còn bảo tàng Mèo nữa, chắc có bảo tàng Chó, Gà, Vịt nưa quá :))

Sacmaucuocsong
11-04-2012, 22:53
Theo một bài báo nghiên cứu thì bảo tàng Mèo nằm ở Kuching, thủ phủ của bang Sarawak (Malaysia). Ðặc biệt giống mèo ở đây đều có chiếc đuôi xoắn tít hay đuôi cụt như pho tượng mèo được tạc đứng trước chiếc cổng dẫn vào thành phố.Năm 1988 Kuching trở thành thủ phủ của bang Sarawak, người dân ở đây đã dựng tượng “đại miêu“ được coi là lớn nhất thế giới để ăn mừng. Theo tiếng Mã Lai, Kuching ngoài nghĩa chính là mèo còn dùng để chỉ một loại trái nhỏ giống như trái vải qua tên “Saungai Mata Kuching“ mà cả người Malaysia lẫn người Việt đều gọi là mắt mèo.Cho đến nay không ai biết được xuất xứ của những con mèo kỳ lạ này tại Kuching, ngoài việc sự hiện diện đông đảo của chúng khắp thành phố. Với 9 bảo tàng trong các lĩnh vực khác nhau, Kuching còn được mệnh danh là thành phố của những bảo tàng. Và một trong những bảo tàng mà du khách không thể bỏ qua khi tới với Kuching đó là bảo tàng Mèo.Người Malaysia tin rằng mèo là linh vật đem lại sự may mắn_Nguồn Yume_
Thế đấy bạn à :))

uttchan
11-04-2012, 23:17
Trời, thiệt thích đến nơi toàn mèo và mèo như vậy quá đi... :"(

doi_phieu_du
12-04-2012, 13:31
Bonus cho các bác sự tích con mèo :D : Năm 1988, khi Kuching chính thức trở thành thủ phủ bang Sarawak, người dân ở đây đã dựng tượng một chú mèo lớn nhất thế giới (Đại miêu) ngay trước cổng vào trung tâm thành phố. Theo quan niệm của người dân Malaysia, mèo là con vật mang lại sự may mắn nên nên bất cứ ai chạm tay vào bức tượng này đều gặp may mắn. Tại Kuching, hầu hết các gia đình đều nuôi mèo. Nhiều tượng mèo được đặt trên các con phố và có cả một bảo tàng về các loài mèo. Bảo tàng mèo Kuching được thành lập năm 1993. Đây là bảo tàng về mèo duy nhất trên thế giới, một kho báu vô giá về mèo và những hiện vật có liên quan. Bảo tàng có diện tích hơn 1.000 m2, nằm trên đồi Bukit Siol, với độ cao hơn 60 m so với mặt nước biển. Tại đây, họ có thể nghiên cứu về mèo, dựa trên các khía cạnh, truyền thuyết lịch sử, xã hội liên quan tới tín ngưỡng và truyền thống của con người. Bảo tàng mèo không chỉ là nơi gặp gỡ lý tưởng mà đồng thời cũng là địa điểm tổ chức các hội thảo quốc tế cho câu lạc bộ những người yêu mèo khắp thế giới. Du khách có thể tham quan bảo tàng vào các ngày trong tuần trừ thứ hai, từ 9h sáng tới 5h chiều mà không cần phải mất phí vào cửa.
https://tamnhin.net/Uploaded/maitroly/Images/meo%201.jpg
https://tamnhin.net/Uploaded/maitroly/Images/meo%2011.jpg
https://tamnhin.net/Uploaded/maitroly/Images/meo%202.jpg

nay_day_mai_do
12-04-2012, 21:43
Bonus thêm cho các bác máy shoot ảnh ở viện bảo tàng MALAY, cũng nghệ thuật lắm, cái này của một bro đã đi MALAY xong về review cho anh em nè:
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-2.JPG
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-4.JPG
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-3.JPG
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-11(1).jpg
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-10.JPG
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-8.JPG
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-9.JPG
Nguồn: Yume.vn
Bảo tàng độc đáo thật nhỉ ,không biết ở đây có bán quà lưu niệm gì về mèo không các bác nhỉ ?

Mèo Bay
12-04-2012, 22:49
https://images.timnhanh.com/blog/20110211/kuching-malaysia-9.JPG


Mấy cái tượng mèo này là mèo Maneki neko (con mèo chào khách) của Nhật Bản. Mèo chào khách vẫy chân trái thì chiêu khách, vẫn chân phải thì chiêu tài, vẫy cả 2 chân thì bảo vệ gia đình và công việc kinh doanh; ngoài ra mèo maneki các màu khác nhau thì ý nghĩa cũng có khác nhau.

Do đó ở bên Nhật người ta không thờ thần tài như bên ta hay bên TQ mà chỉ để tượng mèo Maneki thôi. Nhìn vào tượng mèo là biết gia chủ nó cầu mong thứ gì rồi :D

Balo0510
13-04-2012, 00:16
Hô hô, còn có bảo tàng về Lúa nữa nè các bác, sao Việt nam mình không có mấy dạng bảo tàng độc đáo như thế lày nhể. Bảo tàng này nằm tại bang Kedah - vựa lúa của Malaysia, cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 600km về phía Bắc, bảo tàng lúa Kedah là bảo tàng lúa đầu tiên ở Malaysia và là bảo tàng lúa thứ tư trên thế giới sau Nhật Bản, Đức và Philippines.
https://www.camnangdulich.com/images/stories/du-lich-2011/kham-pha-du-lich-2011/kedah-museum/bao-tang-lua.jpg
https://www.camnangdulich.com/images/stories/du-lich-2011/kham-pha-du-lich-2011/kedah-museum/dung-cu-nha-nong.jpg
https://www.camnangdulich.com/images/stories/du-lich-2011/kham-pha-du-lich-2011/kedah-museum/canh-dong-lua.jpg
https://www.camnangdulich.com/images/stories/du-lich-2011/kham-pha-du-lich-2011/kedah-museum/cac-giong-lua.jpg
https://www.camnangdulich.com/images/stories/du-lich-2011/kham-pha-du-lich-2011/kedah-museum/buc-tranh-lang-que.jpg
Nước trông lúa thì phải tôn vinh cây lúa như thế chứ :)

Sacmaucuocsong
13-04-2012, 00:18
Nhìn chẳng lung linh gì cả:) Được cái người ta biết giá trị loại cây lương thực chính của đất nước mình, good. Nước mình chỉ toàn là bảo tàng về lịch sử và chiến tranh :|

Balo0510
13-04-2012, 00:21
Thực ra mõi quốc gia có một lịch sử khác nhau, quá trinh phát triển và tồn tại cũng rất khác bác à :) Nước mình từ chiến tranh mà đi lên nên phải có nhiề btangf như vậy để nhắc nhở( dù nhắc mãi thành nặng nề ra ). Nếu mình cũng có mấy bảo tàng độc độc như thế này nữa thì hay biết mấy:))

Sacmaucuocsong
13-04-2012, 00:23
Chuyến này sang đấy nhất định tớ làm một tour các thể loại bảo tàng Malay trước rồi ăn chơi mua sắm gì tính sau. Thấy hay quá !!!

Mèo Bay
13-04-2012, 01:15
Còn một cái bảo tàng rất hay nữa ở KL: bảo tàng Jade Museum ở Kuala Lumpur nữa, chuyên về cẩm thạch :D

Các bạn xem thông tin thêm ở đây nhé: http://www.jademuseum.com/main.htm

Năm ngoái mình đã lên kế hoạch nhưng cuối cùng không đi được, đến giờ vẫn còn tiếc đấy!

doi_phieu_du
13-04-2012, 08:54
Nãy lang thang trên mạng xem giá phòng ở Penang thì vô tình thấy có bảo tàng đồ chơi gì đó ở gần Penang , không biết có ai biết gì về bảo tàng này không , cho tí info nào search hoài không thấy ~~

nay_day_mai_do
13-04-2012, 10:01
Bào tàng đồ chơi ở Penang được đánh giá là một bảo tàng thú vị và rất đặc biệt , với hơn 10000 búp bê , đồ chơi và những bộ sưu tập độc đáo , và cũng là một trong những bảo tàng đồ chơi lớn nhất , nếu đi tới Penang thì bạn nên ghé qua :D
https://www.penang-vacations.com/images/ABugLife.jpg
https://www.penang-vacations.com/images/BarbieDoll.jpg
https://www.penang-vacations.com/images/FantasticFour.jpg

[IMG]https://s3.hubimg.com/u/2181418_f520.jpg

findmylove09
13-04-2012, 10:22
Bào tàng đồ chơi ở Penang được đánh giá là một bảo tàng thú vị và rất đặc biệt , với hơn 10000 búp bê , đồ chơi và những bộ sưu tập độc đáo , và cũng là một trong những bảo tàng đồ chơi lớn nhất , nếu đi tới Penang thì bạn nên ghé qua :D
https://www.penang-vacations.com/images/ABugLife.jpg
https://www.penang-vacations.com/images/BarbieDoll.jpg
https://www.penang-vacations.com/images/FantasticFour.jpg

[IMG]https://s3.hubimg.com/u/2181418_f520.jpg

Đủ cả mấy thể loại siêu anh hùng nhỉ. Có cả pixar nữa kìa :D em kết cái bảo tàng này rồi đó :D

findmylove09
13-04-2012, 10:38
Bên Malay có khoảng 45 đợt event & Festival / Năm. Thảo nào du lịch mạnh thế @@ du lịch ít gom hàng thì nhiều :))
Bác nào muốn biết chi tiết các event thì chịu khó xem trong đây nè : http://www.tourism.gov.my/events/

findmylove09
13-04-2012, 11:15
Kinh nghiệm cho các mẹ đi gom hàng bên Malay :
Nếu đi tour thì khó shopping lắm đấy bạn ạ. Để tiết kiệm thời gian (vì bên đó các shopping mall to lắm, nếu đi kiểu cưỡi ngựa xem hoa thì lê lết cả ngày cũng ko xong), bạn nên xem cái mall directory trước, xem các hiệu mình cần xem nằm ở vị trí nào, rồi đi 1 lượt. Hoặc vào trang web của các mall check xem. Mua quần áo và mỹ phẩm thì ở Mal rẻ hơn, tránh xa mấy cái shop trang sức đá đen và bột trắng răng của người Ấn nhé. Megasale ở KL cũng mới bắt đầu từ đầu tháng 3 rồi đấy. Hàng brand name như LV, Chanel, Gucci... thì nên mua bên Sin. Nếu bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng của 1 số bank lớn như HSBC, Citibank... thì nhiều khi được giảm 10-15%. Ngoài ra, 1 số mall lớn còn có chương trình ưu đãi tặng voucher dành cho khách du lịch, bạn nhớ đem theo hộ chiếu và đến quầy Concierge (kiểu như quầy cung cấp thông tin) để nhận.


Đồ vừa tiền thì nên vào Parkson, Tangs, Isetan, Robinson, Nichii... trong các mall. Charles & Keith có line hàng cao cấp là Pedro cũng đẹp lắm đấy.

findmylove09
13-04-2012, 11:29
Một số hình ảnh về bảo tàng sáp bên Sing nhé :

https://www.vietstamp.net/forum/attachment.php?attachmentid=11221&d=1220008991

https://www.vietstamp.net/forum/attachment.php?attachmentid=11222&d=1220008991

https://www.vietstamp.net/forum/attachment.php?attachmentid=11224&d=1220008991

https://www.vietstamp.net/forum/attachment.php?attachmentid=11226&d=1220009218

https://www.vietstamp.net/forum/attachment.php?attachmentid=11229&d=1220009218

https://www.vietstamp.net/forum/attachment.php?attachmentid=11230&d=1220009218

findmylove09
13-04-2012, 16:01
Tiếp một số hình ảnh bên đó nhé :
https://www.vietstamp.net/forum/attachment.php?attachmentid=11231&d=1220009218
https://www.vietstamp.net/forum/attachment.php?attachmentid=11233&d=1220009513
https://www.vietstamp.net/forum/attachment.php?attachmentid=11237&d=1220009513
https://www.vietstamp.net/forum/attachment.php?attachmentid=11238&d=1220009513
https://www.vietstamp.net/forum/attachment.php?attachmentid=11240&d=1220009513
https://www.vietstamp.net/forum/attachment.php?attachmentid=11245&d=1220009840

dauchannguoiviet
13-04-2012, 23:39
Mấy bảo tàng bên này cĩng giống như bảo tàng lịch sử ở VN mình ý nhỉ :D

dauchannguoiviet
13-04-2012, 23:56
Em thích đi chơi ngắm cảnh thiên nhiên và khám phá văn hóa hơn :D
Các bác có biết nơi nào gọi là Perak chưa ;))

https://i.pbase.com/g5/21/785521/2/118829783.k0MIhiTq.jpg

https://i.pbase.com/g1/21/785521/2/126122305.myjux2aC.jpg

https://i.pbase.com/g1/21/785521/2/126122793.30K9lcfR.jpg

https://i.pbase.com/g1/21/785521/2/126136246.LT3r3yU7.jpg

TRên là Kellie Castle ở Perak, các bác thấy sao ;))

dauchannguoiviet
14-04-2012, 19:20
Kinh nghiệm cho các mẹ đi gom hàng bên Malay :
Nếu đi tour thì khó shopping lắm đấy bạn ạ. Để tiết kiệm thời gian (vì bên đó các shopping mall to lắm, nếu đi kiểu cưỡi ngựa xem hoa thì lê lết cả ngày cũng ko xong), bạn nên xem cái mall directory trước, xem các hiệu mình cần xem nằm ở vị trí nào, rồi đi 1 lượt. Hoặc vào trang web của các mall check xem. Mua quần áo và mỹ phẩm thì ở Mal rẻ hơn, tránh xa mấy cái shop trang sức đá đen và bột trắng răng của người Ấn nhé. Megasale ở KL cũng mới bắt đầu từ đầu tháng 3 rồi đấy. Hàng brand name như LV, Chanel, Gucci... thì nên mua bên Sin. Nếu bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng của 1 số bank lớn như HSBC, Citibank... thì nhiều khi được giảm 10-15%. Ngoài ra, 1 số mall lớn còn có chương trình ưu đãi tặng voucher dành cho khách du lịch, bạn nhớ đem theo hộ chiếu và đến quầy Concierge (kiểu như quầy cung cấp thông tin) để nhận.


Đồ vừa tiền thì nên vào Parkson, Tangs, Isetan, Robinson, Nichii... trong các mall. Charles & Keith có line hàng cao cấp là Pedro cũng đẹp lắm đấy.

Em nghe nói bên đó có cái Outlet gì đó nổi tiếng. Chuyên bán hàng hiệu giá rẻ. Không biết thực hư như thế nào ạh :D

nay_day_mai_do
14-04-2012, 22:26
Các bác ai biết bên Malaysia có casino nào không , em cũng chưa vào casino lần nào tính có dịp vào thử , ai đi rồi cho em ít info nhé , nghe bảo bên penang có 1 cái thì phải

Balo0510
14-04-2012, 22:55
lạng vô đó chi vậy bác :)) MUốn để dành tiền mua sắm ăn chơi và an toàn trở về thì phải tránh xa mấy chỗ đó ra ;))

Sacmaucuocsong
14-04-2012, 22:59
Qua MALAY mà hok ghé mấy chỗ ăn chơi vạy cho biét thì đi đâu nữa chứ ><

doi_phieu_du
14-04-2012, 22:59
Các bác ai biết bên Malaysia có casino nào không , em cũng chưa vào casino lần nào tính có dịp vào thử , ai đi rồi cho em ít info nhé , nghe bảo bên penang có 1 cái thì phải
Vào đó mà không chơi chủ lảng vảng xem hay chụp hình khéo lại bị đuổi ra , thôi thì qua đó cứ chụp hình mua sắm đi bác à :))

Balo0510
14-04-2012, 23:01
Thiếu gì chỗ bác? Ngay dưới chân tòa tháp Petronas cũng có nguyên khu giải trí trò chơi cả khô cả nước đấy :) Tha hồ bì bõm nhé :)) Hình đây nè bác:
https://www.building.com.vn/images/plg_imagesized/57-6.jpg
https://www.building.com.vn/images/plg_imagesized/57-1.jpg

Sacmaucuocsong
14-04-2012, 23:03
Haha, cái này chắc thích hợp với mấyvị phụ huynh dắt bầu đoàn thê tử đi :)) Em thì muốn thử phượt cảm giác mạnh cơ. Cơ mà ăn uống thì em chưa có rành lắm, chỉ biết mỗi khu chợ đêm Ramanda thôi. Chả biết còn khu nào nhậu okie nữa hok?

Balo0510
14-04-2012, 23:05
Tặng cho bác nguyên list mấy chỗ ăn uống uy tín em mới sưu tầm được, giá cả rất phải chăng nhé:
Golden Phoenix

Địa chỉ tại: Jalan Sultan Ismail, Hotel Equatorial Kuala Lumpur, Kuala Lumpur, 50250. Thực đơn buổi trưa thay đổi hàng ngày làm cho khách thường xuyên ghé cũng không cảm thấy chán món ăn nơi đây. Giá trung bình khoảng 180 ringit 1 bữa ăn dành cho 2 người.

Herbal Soup House

Địa chỉ tại: 19 Jalan Telawi Dua, Kuala Lumpur 59100Nơi đây mở cửa cả ngày, phục vụ bữa trưa từ 10:00-15:00, bữa tối từ 17:30-22:00.
Nơi đây mở cửa cả ngày, phục vụ bữa trưa từ 10:00-15:00, bữa tối từ 17:30-22:00.Một đĩa thức ăn kèm nước uống khoảng 4-5 ringit, rau trộn giá khoảng 2,5 ringit. Miễn phí buffet vào mùng 1 và 15 âm lịch hàng tháng.

Thời gian mở cửa: thứ hai-thứ sáu, từ 7:30 - 14:30.

Kedai Makanan Yut Kee

Địa chỉ: 35 Jalan Dang Wangi 50100 Kuala Lumpur.Mở cửa từ 7:00-16:00, giá cho mỗi món ăn khoảng 7-8 ringit.
Nguồn: kualalumpur.vn

Sacmaucuocsong
14-04-2012, 23:07
Óe, nhiều thế, mấy chỗ này có gần khu trung tâm hem đó bác, em tính đặt phòng gần khu tháp đôi ý mà?

Balo0510
14-04-2012, 23:09
Gần mà bác, ngay khu đó luôn đó, bonus thêm cho bác chỗ nghe nhạc ngắm cảnh buổi tối này nữa, view đẹp miễn bàn, đã có preview by me :">
Lunar Bar
https://kualalumpur.vn/img/nha-hang-lunar-bar.jpg

Địa chỉ: Level 34, Menara Pan Global, Lorong P Ramlee, Kuala Lumpur.

Ngoài ra, du khách còn có thể đến chơi tại Lunar Bar, một quán Bar khá nổi tiếng ở KL. Lunar chiếm cả 2 tầng: 1 tầng chính và tầng thượng của Pacific Regency Hotel Apartments, ngay bên cạnh tòa tháp đôi Petronas. Quầy Bar có hai tầng, tầng trên cao với hệ thống trần mở để du khách có thể ngắm bầu trời KL và tòa tháp đôi rực sáng trong ban đêm, tầng dưới dọc ngay cạnh một hồ bơi rất đẹp và rộng. Xung quanh hồ bơi được trang bị nhiều ghế dài để khách có thể nằm dài và tận hưởng không khí tuyệt vời của thành phố Kuala Lumpur từ trên cao.

Sacmaucuocsong
14-04-2012, 23:10
Cảm ơn bác nhiều nhé. Hum nào anh em mình gặp phát, em cafe hậu tạ nào :)

dauchannguoiviet
14-04-2012, 23:39
Em nghe nói bên đó có cái Outlet gì đó nổi tiếng. Chuyên bán hàng hiệu giá rẻ. Không biết thực hư như thế nào ạh :D

Hic, sao ko ai trả lời bài em hết vậy :(. Trong Outlet có bán hàng bị out of date hok ạh. Nghe nói hàng hiệu mà giảm đến 70% em thấy khó tin quá :(

dauchannguoiviet
14-04-2012, 23:41
Đây nà các bác, em đọc bài nì nói về 1 cái Outlet bên Mĩ. Nhưng mà em tính đi Malai chứ hok phải Mĩ nên mới hỏi kinh nghiệm các bác nà :(

http://www.phongvienngoclan.com/2012/01/mua-sam-o-oultet-tien-nao-cua-nay.html

doi_phieu_du
15-04-2012, 19:27
Hic, sao ko ai trả lời bài em hết vậy :(. Trong Outlet có bán hàng bị out of date hok ạh. Nghe nói hàng hiệu mà giảm đến 70% em thấy khó tin quá :(
Ý bạn là hàng lỗi thời ấy hả :D , mình nghĩ cũng không lỗi thời lắm đâu , kiểu như người ta sale để xoay vòng vốn nhập hàng mới về thôi , mà có lỗi thời thì về VN mình vẫn còn tân thời chán :)) , miễn hàng hiệu đàng hoàng là ngon rồi :)

nay_day_mai_do
15-04-2012, 19:45
Bonus thêm cho các bác về resort ở Malaysia nè : Shangri – La Rasa resort được coi là một trong những resort nổi tiếng thế giới bởi cơ sở hạ tầng và các loại hình dịch vụ đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, có spa, sân golf, bể bơi, sân teennis, khu cưỡi ngựa hay các khu ăn uống. Shangri – La Rasa resort có thể đáp ứng đầy đủ các tiện nghi trên.. Phòng ốc tại resort có tất cả các loại phòng đáp ứng cho nhiều tầng lớp khách du lịch khác nhau. Từ standard, superior, deluxe và suite cho đến các loại phòng có view khác nhau như view nhìn ra biển, view nhìn ngắm toàn bộ quang cảnh resort với các mức giá khác nhau cho khách lựa chọn. Trong phòng trang bị đầy đủ các thiết bị như máy lạnh, tủ lanh, truyền hình cáp, wifi tốc độ cao, điện thoại bàn, và một két sắt.
https://www.dulichmalaysia.net/images/du-lich-malaysia-21032012-03.jpeg

dauchannguoiviet
19-04-2012, 15:53
Ý bạn là hàng lỗi thời ấy hả :D , mình nghĩ cũng không lỗi thời lắm đâu , kiểu như người ta sale để xoay vòng vốn nhập hàng mới về thôi , mà có lỗi thời thì về VN mình vẫn còn tân thời chán :)) , miễn hàng hiệu đàng hoàng là ngon rồi :)

:D Em chỉ sợ mấy đôi giầy quá date. Mang chưa được bao lâu thì mong vảng ra hết thì ghia lắm. T.T

He he, dzj em cũng yên tâm 1 chút rùi. Tin bác đó ;))

Balo0510
19-04-2012, 23:05
Cứ tránh mấy khu hàng Tàu đặc biệt là cái Chinatown ở bên đó ra thì okie rồi, khu đấy chỉ để ngắm với ăn và chơi thôi :)

Sacmaucuocsong
19-04-2012, 23:09
Ý bạn là hàng lỗi thời ấy hả :D , mình nghĩ cũng không lỗi thời lắm đâu , kiểu như người ta sale để xoay vòng vốn nhập hàng mới về thôi , mà có lỗi thời thì về VN mình vẫn còn tân thời chán :)) , miễn hàng hiệu đàng hoàng là ngon rồi :)
Hàng hiệu VN chắc gì đã hok cólooiu, chỉ là lỗi mà mình hok nhìn thấy thôi :)

Balo0510
19-04-2012, 23:11
Sang Sing hay Malay mua sắm đợt này là okie nhất òy nếu hok dc hàng nguyên đai nguyên kiện thì cũng còn nguyên mác :)

Sacmaucuocsong
19-04-2012, 23:12
Hok lẽ mấy hàng nó giảm giá đợt sales tháng 7,8,9 tới cũng toàn là hàng hiệu bị lỗi hả bác :(

doi_phieu_du
19-04-2012, 23:47
Không đâu bác , hàng model hơi cũ xíu thôi , người ta giảm giá để xoay vốn nhập hàng mới về ấy mà:D

doi_phieu_du
19-04-2012, 23:48
Sang Sing hay Malay mua sắm đợt này là okie nhất òy nếu hok dc hàng nguyên đai nguyên kiện thì cũng còn nguyên mác :)
Đúng rồi đó bác , mà mua ở Sing thì không lời lắm vì đô Sing tăng rồi :)

MuaRoi
20-04-2012, 10:14
Hiện nay mua hàng Úc mới khổ nhất

nay_day_mai_do
20-04-2012, 14:12
Hiện nay mua hàng Úc mới khổ nhất
Sao mua hàng Úc thì khổ vậy bác , không hiểu lắm :-?

nay_day_mai_do
20-04-2012, 14:14
Cứ tránh mấy khu hàng Tàu đặc biệt là cái Chinatown ở bên đó ra thì okie rồi, khu đấy chỉ để ngắm với ăn và chơi thôi :)
Ủa sao nghe bảo khu ấy nếu biết trả giá thì mua vẫn còn hời lắm mà ta ?

dauchannguoiviet
20-04-2012, 18:58
Ủa sao nghe bảo khu ấy nếu biết trả giá thì mua vẫn còn hời lắm mà ta ?

Ở khu China Town nói giá cao gấp 3-4 lần giá thường chứ ko phải đơn giản chỉ 50% đâu. Kinh nghiẹm của em là các bác cứ đi dạo 1 vòng tham khảo giá rồi mua. Mình hỏi giá rồi bỏ đi cũng ko sao đâu, đi người ta còn cười nói " bye bye" nữa kìa. Miễn là nét mặt các bác phải vui vẻ đừng cao có là được (smile). Ở khu Chinatown em thấy mua hàng lưu niệm là thích hợp nhất. Ở đó hàng mỹ nghệ đẹp lắm.. ^^

https://farm4.staticflickr.com/3655/3330950092_df6bf1e7af.jpg

dauchannguoiviet
21-04-2012, 22:58
Có vẻ như mình tích cực cho topic này ghia. ^^. Em vừa tìm được 1 số cẩm nang du lịch Malai. ACE tham khảo cũng như là remind lại luôn nha. ^^

nguồn: travelatvietnam.com+ google (edit lại cho các bác dễ tìm)

1. Ngôn ngữ: tiếng anh+ tiếng hoa. Múi giờ GMT+8 ( hơn mình 1 giờ đó). Tiền tệ thì xài RM. Lưu ý là bác bác đổi từ USD sang RM sẽ lời hơn là VND sang RM đó. Đến Malai các bác đổi ở sân bay 1 ít thôi. Rồi sau đó đổi nhiều ở các shopping centerr hay các khu người Ấn thì tỷ giá cao hơn. ^^

Tất cả các loại tiền tệ mạng vào hay mang ra khỏi Malaysia đều phải khai báo qua tờ khai du lịch, được phát tại các điểm XNC của Malaysia. Theo quy định của chính phủ, người không phải công dân Malaysia được phép đem vào hoặc mang ra khỏi Malaysia không quá 1.000 RM mỗi lần, nhưng không hạn chế ngoại tệ. Tất cả các ngân hàng thương mại không được phép trao đổi ngoại tệ. Tuy nhiên các khách sạn lớn chỉ được phép mua hoặc nhận ngoại tệ thông qua chi phiếu hoặc séc du lịch.

2. Phương tiện đi lại: nhanh, tiện lợi và rẻ tiền. Bạn nên tìm một bản đồ các tuyến giao thông công cộng để đi thử cho biết thế nào là tàu điện ngầm, monorail, ekpress. Giờ tan tầm thì tàu điện hơi bị đông.
Mua vé tàu xong nhớ giữ lại đừng vứt đi thì mới ra khỏi station được :-).
Nếu không có nhiều thời gian để thử nghiệm các món này thì bạn có thể dùng taxi. Đi taxi ở KL rẻ nhưng phải kiểm tra trước khi lên xe xem các bác tài xế có bật meter không rồi mới đi. Sau 21g có thể phải trả giá. Có khi phải trả thêm một RM vì có người ngồi ghế phía trên. Và lưu ý ở KL rất hay kẹt xe, có khi đi bộ lại nhanh hơn đi taxi. Xe buýt thì mình chưa thử. Cẩn thận khi đi qua đường nhé, vì xe cộ ở KL phóng như điên. Malaysia sử dụng xe tay lái nghịch.

3. Văn hóa, phong tục: Khi gặp nhau người Malaysia thường có thói quen sờ vào lòng bàn tay người kia, sau đó chắp hai bàn tay với nhau. Người Malaysia rất kỵ việc xoa đầu và lưng người khác. Người Malaysia thường mặc áo dài bằng vải hoa, nam giới mặc áo sơ mi không cổ và không được để hở cánh tay, đùi ở những nơi công cộng. Nữ thường mặc áo dài tay. Chủ đề tốt nhất bàn luận ở Malaysia là công việc buôn bán, thành tựu xã hội, bóng đá, lịch sử... tránh nói đến chủng tộc và chính trị, mức sống, mức thu nhập.

Đa số người dân Malaysia theo đạo Hồi. Khi vào thăm nhà thờ Hồi giáo, du khách phải để giày, dép ở ngoài. Một số nhà thờ Hồi giáo cung cấp khăn, áo choàng cho khách khi vào. Gặp nhau, người Malaysia thường có thói quen sờ vào lòng bàn tay của người kia, sau đó chắp hai bàn tay lại. Dùng tay phải khi ăn, đưa hay nhận đồ vật bởi vì họ cho rằng tay trái không trong sạch. Ở Malaysia, màu vàng là màu chuyên dùng của vương công quý tộc, khách không nên mặc quần áo màu vàng trong các hoạt động chính thức hoặc tham quan hoàng cung.

4. Các món ăn truyền thống của Malaysia thường gồm cơm hoặc mỳ luôn ăn kèm với các món thịt, cá, tôm được chế biến thành cà ri, xốt cay, hoặc chiên, nướng và bao giờ cũng kèm món rau xanh. Đặc điểm của đồ ăn Malaysia là cay và luôn nêm rất nhiều các loại gia vị địa phương.

a. Món Nasi Lemak
Nasi Lemak là một trong những món ăn được yêu thích nhất ở Malaysia. Nếu có một món ăn nào vượt qua được hàng rào văn hoá và sắc tộc thì đó chính là Nasi Lemak. Món ăn này được làm từ gạo, nấu với nước dừa, ăn cùng dưa chuột, lạc rang, cá khô, thịt nai khô, tương ớt. Đôi khi Nasi Lemak được ăn cùng với thịt gà, thịt bò, hải sản, hoặc cà ri cừu. Với hương vị đậm đà và độc đáo, Nasi Lemak chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả đối với các thực khách khó tính nhất.

https://dulichviet.com.vn/images/2012/02/Nasi-Lemak3.jpg

b. Cơm gói lá chuối
Cơm gói lá chuối được làm từ cơm, rau các loại, thịt nấu từ cà ri, bánh tráng, và tất cả được bày trên một chiếc lá chuối tươi, sạch và xanh mướt. Mùi lá hoà quyện tuyệt vời với mùi hương của món ăn nóng hổi. Để thưởng thức món cơm gói lá chuối thật trọn vẹn, bạn nên dùng tay để ăn, giống người Malaysia vậy.

https://yeudulich.vn/Upload/DiemDenBaiViet/Malaysia/otakotak.jpg

c. Nasi Padang
Cơm trắng được ăn kèm với các món thịt nấu cà ri và thường rất cay. Món ăn này luôn dọn ăn nóng, mùi cơm thơm phức luôn quyện với mùi cà ri ngào ngạt tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn.

https://yeudulich.vn/Upload/DiemDen/201079155221nasi%20padang.jpg

d. Laksa Johor
Là món mì làm từ bột gạo, trộn cùng các loại cà ri cá, rưới nước sốt nóng và ăn kèm rau.
https://2.bp.blogspot.com/_Xwu90xGJIqE/TG8xEkl2IgI/AAAAAAAAAMc/qiP_SRrJ8YM/s1600/laksa+johor.JPG

e. Mee Jawa
Mì rưới nước sốt cay ăn kèm với tôm nướng, khoai tây thái nhỏ và đậu phụ.

https://farm4.static.flickr.com/3560/3420079453_e64c98f1f6_o.jpg

f. Soto Ayam
Là món súp gà cay, ăn kèm cơm và rau sắt nhỏ

https://28.media.tumblr.com/tumblr_lakxs31Abu1qby7qio1_400.jpg



5. Giao tiếp thông dụng (Tiếng Mã lai):
Chào (buổi sáng): selamat pagi
Chào (buổi chiều): selamat malam
Bạn khoẻ không?: Apa khabar
Tạm biệt: Selamat jalan
Cám ơn: Terima kasih
Vâng/ đúng: Ya
Không: Tidak
Xin lỗi: Mea saya
Tôi không hiểu: Saya tidak faham
Tính tiền: tolong bawa untuk saya bill

dauchannguoiviet
21-04-2012, 23:33
Mình bổ sung thêm thông tin nữa nà:

- Thủ tục XNC, hải quan và quy định về hình phạt:
Đối với du khách Việt Nam đi du lịch Malaysia dưới 30 ngày không cần xin visa vào Malaysia.
Ở Malaysia, máy ảnh, đồng hồ, bút mực, máy radio-cassette cầm tay, nước hoa, mỹ phẩm, bật lửa được miễn thuế.
Mỗi người khi nhập cảnh vào Malaysia có thể mang theo 200 điếu thuốc lá. Du khách mang theo hàng thuộc diện phải nộp thuế phải đặt cọc một số tiền để tạm nhập. Du khách sẽ được nhận lại một phần. Thường là khoảng 50% số tiền đó, khi rời Malaysia (bạn nhớ mang theo hoá đơn khi mua hàng, biên lai thu thuế hoặc biên lai thu tiền đặt cọc). Các mặt hàng phải nộp thuế bao gồm thảm, quần áo, phụ kiện quần áo, đồ trang sức, sô-cô-la, túi xách tay, rượu mạnh, đồ uống có cồn, thuốc lá, thuốc lá điếu. Để nhận lại tiền, du khách phải xuất trình món hàng đó khi rời khỏi Malaysia. Những mặt hàng chịu sự kiểm soát ngặt nghèo gồm: thuốc chữa bệnh, trang thiết bị kinh doanh, tiền tệ, sách hoặc các vật phẩm in ấn khác. Các vật phẩm thuộc diện cấm nhập cảnh gồm các mặt hàng: Vũ khí, ma tuý và các chất gây nghiện, văn hoá phẩm đồi truỵ.
Bất cứ sự thiếu hiểu biết nào về các quy định về hình phạt đều không được luật pháp Malaysia chấp nhận. Do đó du khách nên biết để tránh vi phạm pháp luật của nước sở tại. Hình phạt có thể là trục xuất, bắt giữ hoặc bỏ tù. Malaysia thi hành nghiêm luật chống ma tuý. Người bị kết án buôn bán matuý có thể bị bỏ tù hoặc tử hình. Theo luật pháp Malaysia, chỉ cần mang trong người 15 gam heroin hoặc 200 gam marijuana là bị kết tội buôn bán ma túy.

- Điện thoại, giờ mua sắm, giờ ngân hàng hoạt động:
Thẻ trả trước, thẻ gọi quốc tế trực tiếp cho phép sử dụng điện thoại di động không cần đăng ký được bán rộng rãi với giá rất phải chăng. Dịch vụ Internet cũng rất phổ biến, nhất là ở các đô thị. Hầu hết các Internet café sử dụng kết nối tốc độ cao. Các quán áp dụng mức giá khác nhau nhưng đa số dưới 5 RM (dưới 20.000 VNĐ/giờ)
Cửa hàng bách hoá và siêu thị thường mở cửa từ 10giờ sáng đến 10giờ tối, còn cửa hiệu nhỏ thường mở cửa từ 9h30 sáng đến 7 giờ tối. Ở thủ đô Kuala Lumpur và hầu hết các thành phố lớn đều có cửa hàng mở 24/24 giờ một ngày.
Giờ hoạt động của ngân hàng ở hầu hết các bang là 9.30 sáng-4.00 chiều (từ thứ Hai đến thứ Sáu), 9.30 sáng-11.30 sáng (thứ 7), chủ nhật đóng cửa.
Ở Kelatan và Terenganu: 9.30 sáng – 4.00 chiều (từ thứ Bảy đến thứ Tư), thứ Năm từ 9.30 sáng đến 11.30 sáng, thứ Sáu đóng cửa.

MuaRoi
22-04-2012, 00:05
Có bạn nào biết về vụ taxi ở Malaysia chưa vậy?

Sacmaucuocsong
22-04-2012, 00:09
Taxi bên đó nổi tiếng chặt chém mà bác :)) Hok có đông hồ đo km đâu, chỉ thông qua thỏa thuận thôi, dc giá thì đi. Mà phương tiện bên đó có nhiều đi taxi làm gì cho mất công lăn tăn :))

Balo0510
22-04-2012, 00:17
Aí chà, tưởng taxi là an toàn tuyệt đói chứ, kiểu chặt chém thê này đi ngán quá. Thôi cứ bus mà chiến cho rẻ và an toàn :)

MuaRoi
22-04-2012, 00:18
Malaysia: "Tài xế taxi tệ hơn cả... nhà vệ sinh bẩn!"


Bộ trưởng Văn phòng thủ tướng chính phủ Nazri Aziz cho biết hiện những phàn nàn của khách du lịch về cách hành xử của tài xế taxi nhiều hơn phàn nàn về nhà vệ sinh, hay nói khác tài xế taxi tệ hơn cả nhà vệ sinh bẩn.

Người ta phàn nàn việc lái xe tính tiền quá đắt, mất lịch sự và không sử dụng đồng hồ đo, ép khách du lịch mặc cả với họ, ông nói với Hãng AFP.

Đây là tính cách của cánh lái xe taxi ở thế giới thứ ba. Ngay cả ở Trung Quốc hiện nay, lái xe cũng không tranh cãi, mặc cả với khách, nhiệm vụ của họ chỉ là phục vụ khách, không được hỏi bất kỳ câu hỏi nào.

Không phải tất cả các lái xe đều hành xử như vậy, đó chỉ là một nhóm người nhỏ nhưng điều đó đã đem lại tiếng xấu cho Malaysia, ông Nazri nói thêm.

Việc phàn nàn về dịch vụ taxi là chuyện phổ biến trên khắp thế giới nhưng nó đã trở thành một chủ đề nóng bỏng ở Malaysia khi người ta trút thất vọng lên các trang blog và trong những lá thư gửi đến các tờ báo.

Trong một khảo sát do tờ tạp chí địa phương The Expat thực hiện năm ngoái, khoảng 200 người nước ngoài ở 30 nước đánh giá Malaysia là nước tồi tệ nhất trong số 23 nước khi đề cập chất lượng, tính sẵn có của taxi và tác phong lịch sự, chuyên môn của lái xe.

Những người được hỏi đã chỉ trích cánh lái xe taxi là "nguyên nhân của nỗi hổ thẹn quốc gia" và "một đe dọa nghiêm trọng đối với khách du lịch" - những kẻ thô lỗ và ăn chặn tiền của khách.

Sacmaucuocsong
22-04-2012, 00:18
Có xe điện ngầm cũng okie lắm pà kon :)) Vé rẻ mà chạy nhanh, có nhiều trạm nên đi lại cũng dễ dàng. Nếu đi từ sân bay thì có thể liên hệ đặt xe transit express ở tại sân bay cũng okie lắm

heaven
22-04-2012, 00:19
Kinh nghiệm bản thân khi đi mua sắm ở bất cứ đâu:

Mua hàng phải trả giá !

Đừng chủ quan, ỷ y người nước ngoài nương tay cho bạn, ở Malasia có khu chợ Tàu bán đồ giá trên mây không đấy !

Balo0510
22-04-2012, 00:20
Bên Malay có xe tok tok giống Thái lan hok bác??? Ý em là phương tiện truyền thống để đi dạo vòng vòng ấy???

MuaRoi
22-04-2012, 00:27
Bên Malay có xe tok tok giống Thái lan hok bác??? Ý em là phương tiện truyền thống để đi dạo vòng vòng ấy???

Đây là thông tin chung về phương tiện


Sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) cách Kuala Lumpur (KL) khoảng 50 km. Bạn có thể về trung tâm thành phố bằng 3 phương tiện: taxi, tàu hoả và xe buýt.

Chi phí cho một chuyến taxi là từ 70 đến 200 Ringgit (RM) – tức là 400.000 – 1.200.000 VND, tuỳ thuộc vào loại xe và thời điểm (sau nửa đêm sẽ có phụ phí, đắt hơn :-s ). Nếu không phải giờ cao điểm, không gặp tắc đường, thời gian đi từ KLIA vào trung tâm KL là khoảng một tiếng. Quầy bán coupon- phiếu đi taxi ở ngay gần nơi lấy hành lý trong sân bay.

Nếu bạn đi một mình thì tàu hoả KLIA Ekspres là lựa chọn tốt nhất. Cứ khoảng 15-20 phút lại có một chuyến tàu, giá vé một chiều là 35 RM (khoảng 200.000 VND), chỉ mất 30 phút là về tới nhà ga trung tâm (KL Sentral). Điểm bán vé và đón trả khách lên xuống tàu ở tầng 1 của sân bay, bạn chỉ cần đi thang máy xuống. Lưu ý: Thang máy luôn bận và lên xuống hơi lộn xộn. Khi ở các tầng trên, thang chỉ mở một cửa trước, xuống đến tầng của KLIA Ekspres, nó sẽ mở cả hai cửa trước và sau, bạn nên quan sát kỹ sau lưng.

Xe buýt là phương tiện rẻ nhất, giá vé chỉ khoảng 10 RM (55-60.000 VND), trả khách ở KL Sentral, thời gian đi tương đương như taxi. Mình không đi xe buýt nên chỉ nắm được sơ sơ vậy. Muốn biết cụ thể nơi đón xe và giờ giấc, bạn hãy hỏi anh Gúc hoặc nhân viên sân bay. :p

Nếu xuống ở LCCT (sân bay cho hàng không giá rẻ), các bạn có thể đi xe buýt thẳng vào trung tâm hoặc sang KLIA để đi tàu hoả.

7. Di chuyển trong KL

Để đi lại trong thành phố, trước hết bạn phải có bản đồ. Món này luôn có sẵn ở bàn lễ tân khách sạn hoặc trong quầy thông tin ở một số điểm tập trung đông khách du lịch như nhà ga KL Sentral hay trung tâm tham quan lớn, được phát miễn phí như tờ rơi.

Hệ thống giao thông công cộng ở KL bao gồm tàu điện ngầm, tàu điện trên cao (monorail), xe buýt và taxi. Mình di chuyển chủ yếu bằng monorail và taxi nên chỉ nói về hai phương tiện này. Nếu các bạn muốn thử các phương tiện còn lại, xin vui lòng hỏi anh Gúc hoặc người bản xứ.

Tuyến monorail chạy dọc phần phía đông KL, nơi có ba khu vực lưu trú chính của khách du lịch là KLCC (khu trung tâm, nơi có nhiều khách sạn 5 sao và toà tháp đôi Petronas nổi tiếng), Bukit Bintang và China town. Thời gian hoạt động của monorail là từ 6h sáng đến 12h đêm, tần suất 5-10 phút một chuyến (tuỳ giờ cao điểm hay không). Giá vé từ 1-2 RM, phụ thuộc vào độ dài chặng đi. Tàu đỗ ở 11 ga, các ga cách nhau khoảng 1 km. Xuống khỏi các ga này, bạn có thể đi bộ đến phần lớn những điểm tham quan chính của thành phố. Cũng có một số điểm không gần ga monorail, bạn có thể “tăng bo” bằng taxi.

Taxi ở KL có 3 loại, phân chia “đẳng cấp” theo màu sắc. Màu xanh lam là dạng taxi hàng hiệu, nghiêm chỉnh nhưng rất đắt và ít gặp. Màu đỏ và vàng thì bình dân, nhan nhản và chụp giật. :-& amp; Đồng hồ trong xe rất ít khi được bật, nếu có bật cũng chạy như ngựa. Hành động thường trực của khách là nói địa điểm, hỏi giá và cò kè bớt một thêm hai. Theo kinh nghiệm của mình, bạn nên mặc cả xuống còn khoảng 30-40% giá khởi điểm, lái xe xê dịch lên 50% cũng là mức chấp nhận được. Theo kinh nghiệm của nhiều người đi trước mình, các lái xe người gốc Hoa (da sáng) và gốc Malay (da sẫm vừa, dáng nhỏ nhắn) thường đáng tin cậy hơn những người gốc Ấn (da sẫm hẳn, dáng đẫy đà). Bạn nên đi monorail hay xe buýt đến các điểm đỗ cố định rồi đi taxi tới tận nơi muốn đến, tiền taxi trong trường hợp này chỉ từ 5-7 RM. Nếu cần đi các chặng tương đối dài và không tự tin vào khả năng trả giá, bạn có thể tìm tới các quầy bán phiếu đi taxi (coupon), nói địa điểm và trả theo giá cố định (thấp nhất là khoảng 10 RM).

8. Di chuyển từ KL đi các địa phương khác

Các bạn hãy bám lấy KL Sentral vì nó là trung tâm giao thông chính, nơi tập trung mọi tuyến giao thông công cộng nội đô KL như tàu điện, monorail, xe buýt…, cũng là điểm kết nối KL với các địa phương khác của Malaysia. Ngoài KL, khách du lịch Việt Nam thường đi Putrajya, Genting, Malacca, Langkawi.

Putrajaya nằm trên đường từ KL đi KLIA. Bạn có thể đi xe buýt hoặc tàu hỏa. Mình đi tàu hỏa từ KL Sentral hết 9.5 RM/chiều. Vé xe buýt rẻ hơn, 3.5-5 RM/người/chiều, nhưng mình chả biết phải đón xe ở đâu. >:)

Cách đơn giản nhất để tới Genting và Malacca là đi xe khách. Xe 50 chỗ có máy lạnh, sạch sẽ và khá đúng giờ. Giá vé một chiều đi Genting xấp xỉ 10 RM, đi Malacca là khoảng 15 RM. Riêng với Genting – trung tâm du lịch giải trí trên cao nguyên, sau khi xuống xe khách, bạn sẽ phải đi thêm vài cây số bằng cáp treo mới tới nơi (chỉ khi cáp treo ngừng hoạt động để bảo dưỡng, xe khách mới chạy thẳng lên Genting).

Langkawi là một đảo lớn ở phía bắc Malaysia. Để tới được đó, bạn chỉ có hai cách, đi phà và bay. Cách thứ nhất có vẻ không phù hợp với đa số khách du lịch đi ngắn ngày nên mình chỉ cung cấp thông tin về cách thứ hai. Air Asia có chuyến bay KL – Langkawi, khởi hành từ LCCT, giá vé một chiều từ 65 đến 120 RM/người lớn tùy thời điểm. Giá vé hạng phổ thông của Malaysia Airlines thì cố định và đắt hơn, khoảng 135 RM/người, khởi hành từ KLIA.

Sacmaucuocsong
22-04-2012, 00:27
Hí, hok có đâu bác BALO ;o. Một nét đặc trưng của Melaka là việc đi dạo quanh thành phố bằng xe trishaw. Đó là những chiếc xe đạp có gắn thêm thùng xe, loa, xung quanh cài đầy hoa giả sặc sỡ. Trên xe luôn phát ra tiếng nhạc rộn ràng, nghe rất vui tai.
https://images.yume.vn/blog/201108/08/1312788143_mekala-trishaw.jpg
Haha, y như xe bán kẹo kéo :))

Balo0510
22-04-2012, 00:32
Y chang xích lô VN mà có cái gắn thêm bông lòe loẹt thôi :)) Nhìn dễ thương ghia, giá thuê xe có mắc hok bác???

Sacmaucuocsong
22-04-2012, 00:36
Hok mắc lắm đâu bác, khoảng 5RM/h. Mà mấy bác đạp xe cũng tận tình chỉ dẫn lắm. Nhưng loại xe này chỉ có nhiều ở Melaka thôi, ở KL hình như hok có

Balo0510
22-04-2012, 00:38
Hihi, cũng là một ý kiến hay, em cảm ơn bác sacmau nhé :))

dauchannguoiviet
22-04-2012, 00:59
Hí, hok có đâu bác BALO ;o. Một nét đặc trưng của Melaka là việc đi dạo quanh thành phố bằng xe trishaw. Đó là những chiếc xe đạp có gắn thêm thùng xe, loa, xung quanh cài đầy hoa giả sặc sỡ. Trên xe luôn phát ra tiếng nhạc rộn ràng, nghe rất vui tai.
https://images.yume.vn/blog/201108/08/1312788143_mekala-trishaw.jpg
Haha, y như xe bán kẹo kéo :))

sao ở VN mình hem còn giữ văn hóa này nhỉ. Nhìn xe đẹp, màu mè phết :-***

dauchannguoiviet
22-04-2012, 01:43
Hok mắc lắm đâu bác, khoảng 5RM/h. Mà mấy bác đạp xe cũng tận tình chỉ dẫn lắm. Nhưng loại xe này chỉ có nhiều ở Melaka thôi, ở KL hình như hok có

nhắc đến Malacca, theo em được biết là thành phố này được gọi là " thành phố không thuốc lá" đấy các bác. Các bác cẩn thận không khéo lỡ mà có hút là mất toi 100USD đấy :(

dauchannguoiviet
22-04-2012, 01:47
Đây là thông tin xác nhận cho các bác ^^
Thành phố di sản văn hóa thế giới Malacca của Malaysia sẽ trở thành thành phố không khói thuốc đầu tiên ở nước này kể từ ngày 15/6 tới.
Quyết định cấm thuốc lá được ban hành để thu hút thêm du khách đến với thành phố, đồng thời giúp loại bỏ thuốc lá ở Malaysia, nơi mà thói quen này lan tràn không chỉ trong phái mạnh mà trong cả phái đẹp.

Bộ trưởng Y tế Malaysia Liow Tiong Lai khẳng định rằng không thuốc lá sẽ góp phần bảo tồn các di sản và tạo được bầu không khí trong lành cũng như môi trường sạch cho du khách trong nước và quốc tế khi đến thăm thành phố lịch sử này. Cấm thuốc sẽ làm giảm bớt sự ô nhiễm trong khu vực và khuyến khích con người có lối sống lành mạnh.

Khu vực cấm hút thuốc bao gồm toàn bộ thành phố rộng chừng 4,2km2 và bốn khu vực khác ở bang Malacca, miền Nam Malaysia. Những người vi phạm lệnh cấm sẽ bị cảnh sát phạt 300 ringgit (100 USD) và mức phạt tối đa là 5.000 ringgit (1.666 USD).

Thủ hiến bang Mohamad Ali Rustam cam kết Malacca sẽ nghiêm chỉnh trong việc đảm bảo sẽ có thêm nhiều điểm du lịch không khói thuốc nữa.Với hơn 500 năm giao lưu văn hóa và giao thương giữa Đông-Tây, di sản đa văn hóa của Malacca nổi bật là các tòa công sở, các nhà thờ và pháo đài mang đậm nét trang trí riêng biệt.

Năm 2008, Malacca đã được Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục của Liên hợp quốc (UNESCO) ghi danh vào danh sách các di sản văn hóa thế giới. Tuy nhiên, gần đây có nhiều lo ngại cho rằng thành phố cảng này có nguy cơ bị loại khỏi danh sách, do những quy hoạch mới trong khu bảo tồn lịch sử của họ.


Nguồn: http://www.dulichnhatrang.com/camnang/danhthang/malacca-thanh-pho-khong-khoi-thuoc-malaysia/

dauchannguoiviet
22-04-2012, 01:49
Các bác có biết ở Malai chỗ nào chụp ảnh đệp hok ạh. Cho em xin vài photo nha. Hihi ^^

Àh, nếu du lịch Malai theo kiểu homestay thì cần chuẩn bị những gì các bác nhỉ.???

doi_phieu_du
22-04-2012, 12:14
Có bạn nào biết về vụ taxi ở Malaysia chưa vậy?
Taxi bên đó chặt cũng ghê lắm bác ơi , không có đồng hồ mà phải tự ngã giá đó , lưu ý điều này ^^

doi_phieu_du
22-04-2012, 12:15
sao ở VN mình hem còn giữ văn hóa này nhỉ. Nhìn xe đẹp, màu mè phết :-***
VN mình đang hiện đại hóa mà bác , cấm xe thô sơ tùm lum ^^

nay_day_mai_do
22-04-2012, 12:19
Các bác có biết ở Malai chỗ nào chụp ảnh đệp hok ạh. Cho em xin vài photo nha. Hihi ^^

Àh, nếu du lịch Malai theo kiểu homestay thì cần chuẩn bị những gì các bác nhỉ.???

Đây cho bác vài tấm cảnh đẹp ở Malaysia :D
https://vnthuquan.net/diendan/upfiles/14769/28AA1C9540684C2393BCF306759598AB.jpg
https://vnthuquan.net/diendan/upfiles/14769/09A76B1B1294436FA00EB4509FD26CCF.jpg
https://vnthuquan.net/diendan/upfiles/14769/037F315384804DB19BAB67618429FBFE.jpg
https://vnthuquan.net/diendan/upfiles/14769/81FC1AAEFC914F3F9009D2A91D1E5AA0.jpg

nay_day_mai_do
22-04-2012, 12:20
Taxi bên đó chặt cũng ghê lắm bác ơi , không có đồng hồ mà phải tự ngã giá đó , lưu ý điều này ^^
Thế muốn đi lại thì đi gì là tốt nhất vậy bác ?

doi_phieu_du
22-04-2012, 12:23
Thế muốn đi lại thì đi gì là tốt nhất vậy bác ?

Muốn đi taxi cũng được nhưng phải trả giá trước khi đi để tránh bị chặt chém nhé bác :D

nay_day_mai_do
22-04-2012, 12:44
À mới tham khảo thêm bên đó muốn đi tham quan thì có xe trishaw ride , giống như cái xe đạp gắn thùng kem với cái loa . Nhưng mà loại xe này chỉ có ở Maleka thôi :D

alceste
01-05-2012, 05:29
Đi lại thì cứ MRT và Monorail với Commuter mà dùng thôi bác, tiện lắm! Ko biết h giữa các line đã nối trực tiếp với nhau chưa, chứ em đi hồi 2010, đi bộ cứ gọi là rã cẳng khi chuyển giữa 2 line!

Mèo Bay
02-05-2012, 18:01
Cho tới hè năm 2011 vẫn i chang như hồi bạn Alceste đi thôi. Đi rụng chân luôn. Thế mà trên bản đồ vẫn vẽ là đường giao nhau, ai không biết cứ tưởng là giao kiểu Interchange bên Sing thì chết!

tr4i000
02-08-2012, 09:38
các bác cho em hỏi, đi mua sắm nên mua ở mall nào ở Kul (nhất là đồ điện tử). Các nơi khác (Johor, Mallaca có rẻ hơn ở Kul k). Cám ơn các bác

timua
05-08-2012, 13:17
Nghe kể sale off ham nhỉ, em cứ rình rang định đi Malay hoặc Sing vài lần rồi mà cuối cùng chưa đi được lần nào :D, các bác cho hỏi là mua đồ chơi cho trẻ con thì đến đâu nhiều mà giá mềm ạ, lưu ý là đồ chơi trẻ em nhé (children toys) :D.

heonang
26-11-2012, 15:47
Mấy bác cho em hỏi là muốn mua hàng điện tử như nexus or ipad thì mình đến khu nào ở Malaysia mua uy tín ạ. Mà giá cả có rẻ hơn hàng VN mình nhiều không bác. Khoảng ngày 29/11 này em lên đường. Và nếu muốn sử dụng điện thoại di động bên đó thì thế nào ạ. Xách nguyên con dtdd mình qua có nhận mạng dt VN mình không. Mấy bác giúp đỡ em gà

kangkuru
11-01-2013, 14:08
Bạn nào biết có vé rẻ tầm 1-2tr / 1 chiều đi malaysia ngày 15/16 hay 17/2 thì giúp mình nha, đang cần vé ngày đó gấp . tks all

jonidontcry
30-03-2013, 17:09
Lại sắp bán vé rẻ 0đ của Air Asia rồi. Có bạn nào định du lịch sang KUL đợt hè này ko chỉ giúp mình kinh nghiệm đi Mega Sales ở KUL với :D

caocaonhi08
03-09-2013, 20:26
Sắp tới tháng 10 em có sang Malay đi xem GP. Xem xong tính đi mua ít quần áo. Mọi người cho em vài địa chỉ mua quần áo đẹp giá ok với ạ !

Thanks mọi người nhiều nhé

Tho_bong
04-02-2015, 16:45
Xem cái madam tusot của bác ở Sing mà em hồi tưởng lại 1 thời, thấy mấy bác trên fuot biểu là hay lăm nên cũng mất hình như là 10 sdg vào r tìm đường thoát hiểm chạy ra mà ko tìm được vì khiếp sợ quá, chẳng khác nào động ma, hôm đó em đi vắng như chùa bà đanh, nhạc thì gào rú ánh sáng thì lập lóe, mấy con hình nhân làm chẳng khác nào thây ma trong bao công, em sợ quá cơ, chạy cho nhanh mà càng chạy thì cag ko tìm đường ra, heeeee nghĩ lại mà hài , nếu bác nào ko đam mê lịch sử thì có thể bỏ qua vì không vui , phí tiền lại vác sợ hãi vào người , heeee

khoavippro
10-03-2015, 07:39
Mọi người cho mình hỏi mình có USD, thì có cần đổi Sang SGD và MYR ở Việt Nam! ko, hay qua malaysia và singapore đổi luôn? Mình cám ơn

jonidontcry
06-05-2015, 18:40
Có bạn nào qua Malay dịp tháng 6 này để mua hàng sales với mình ko nhỉ?

SmallBean
24-04-2016, 08:58
em chưa đi malai bao giờ, xin phép vào hóng các bác