PDA

View Full Version : Kontum Amazing - 3 ngày khám phá = xe máy. Tối t5 2/8-cn 5/8 (Khứ hồi xe giường nằm)



akaka23
26-07-2018, 20:45
*** Đã bao giờ bạn ước ao được tận mắt chiêm ngưỡng những thữa ruộng bật thang đang độ chín vàng, được ở nhà sàn trên bản cao của người đồng bào ??? Nhưng ra Bắc thì xa xôi và tốn kém quá, bạn k có thời gian và điều kiện...

- Vậy thì hãy cùng nhóm "Đi Bụi Có Chuẩn Bị" của tụi mình lên Kontum - nơi có 1 Tây Bắc ẩn mình dưới dãy núi Ngọc Linh, 1 Đà Lạt thu nhỏ yên bình và tĩnh lặng trên cao nguyên Măng Đen, nơi có những con đèo uốn lượn qua núi rừng trùng điệp, những cây cầu treo vắt vẽo, những cảnh đẹp mê đắm lòng người và những món ăn ngon như muốn níu chân người lữ khách không muốn rời xa...

- Rất là ngạc nhiên đúng k nào ? Khi mà Kontum k chỉ có những nương rẫy cà phê, những mái nhà rông cao vút, bình rượu cần và điệu cồng chiêng như chúng ta thường nghĩ về các tỉnh Tây Nguyên..

Lịch trình cụ thể :

+ 18h tối t5 2/8 lên xe giường nằm ở BXMĐ đi Kontum, khoãng 9h xe dừng để ăn tối khá ngon và hoành tráng. Ngủ 1 giấc sáng ra đã có mặt ở Kontum.
+ T6 3/8 : 5h sáng đến nơi, bước xuống xe là cảm nhận đc không khí trong lành và mát lạnh của phố núi, khác xa với SG khói bụi.... Lót dạ bằng món xôi măng cá kho lal miệng - gia truyền 40 năm, làm ly sữa cho ấm bụng. Sau đó uống cf, VSCN xong nhận xe máy để lên đường, thẳng tiến Măng Đen. Dạo quanh 1 vòng thác Pa Sĩ, hồ Đakke, tìm hiêu sơ về tục khắc tượng, các đặc sản núi rừng như Sâm Ngọc Linh quý hiếm, tiêu đen rừng - tiêu mà lại k phải là tiêu ^^ , ăn trưa bằng món gà nướng và cơm lam ngay tại thác.. ngủ trưa sơ tại đó luôn cho tươi mát, hehe... Sau đó chia tay Măng Đen bằng con đèo cũ ( lên bằng đèo mới, đi 2 đường khác nhau cho cảm giác luôn mới mẽ, hehe ) thẳng hướng Ngọc Linh, tận hưỡng vẻ đẹp trên đường và thử sức với những con đèo dốc uốn lượn của Tây Nguyên, có khi Tây Bắc cũng phải kiêng dè ^^.. Nếu trời quanh mây tạnh thì chúng ta sẽ cắm trại để có những phút giây gần gũi với thiên nhiên và cũng như với nhau hơn, view thì sáng ra sẽ vô cùng ngạc nhiên luôn !!! vì đối với nhiều người sẽ k nghĩ rằng Tây Nguyên sẽ lại có những khung cảnh như vậy đâu... Còn nếu trời mưa thì sẽ ngủ nhà nghỉ hen...
+ T7 : băng con đèo mới mở xuyên rừng sâu, núi cao để đến với vùng lõi ruộng bật thang Ngọc Linh, dám cá là mọi ng sẽ thi nhau a ô trầm trồ vì độ đẹp, hehe... Sau đó chúng ta sẽ lên bản, đc ở nhà sàn cùng bà con luôn, đầy là 1 bản do đi nhiều mà mình quen đc chứ hoàn toàn chưa có dấu hiệu của dịch vụ du lịch. Cố gắng tới sớm để cùng bà con đi gặt lúa, sau đó đi tắm suối - lạnh tê tái, haha. Chiều tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ, nếu đc sẽ mua nguyên 1 con lợn bản cho hoành tráng, tổ chức 1 số trò chơi cho các bé, còn chúng ta sẽ cùng thi thố thử tài ở môn bắn nỏ, 1 dụng cụ săn bắn của đồng bào Xê Đăng ở đây. Tối thì cùng nhau quây quần bên bếp lửa, nâng chén rượu nồng trên lưng chừng núi cao.. Những cảm xúc mang lại hẳn nhiên rất là tuyệt vời, hehe..
+ CN : Ăn sáng xong mọi người tự do đi khám phá bản làng, tìm hiểu đời sống người dân.. Tầm 9h chúng ta chia tay nơi đây để về lại tp Kontum, mình chắc rằng nhiều ng sẽ nhớ nơi này lắm, hehe.. Trên đường về thử tay lái và cảm giác hồi hộp khi chạy thử qua cây cầu treo vắt vẽo vào 1 xóm nhỏ, ai k dám chạy thì ở ngoài cổ vũ, hehe.. Ăn trưa với cá suối, măng rừng.. Về thành phố thì ta đi loanh quanh nhà thờ gỗ, nhà rông, thử món gỏi lá độc đáo và ly cafe đậm chất núi rừng ở cf Eva - 1 quán hết sức đặc sắc, và may mắn mình đã đc trò chuyện cùng chú chủ quán, cũng như nhiều bà con dân bản nên sẽ có những kiến thức nhất định để truyền đạt cho mọi người những điều mà nếu như bình thường thì biết nhìn và chụp hình chứ k hiểu những câu chuyện, cũng như văn hóa địa phương trong đó.. Khoãng 18h lên xe giường nằm vê lại thành phố..

Tính chất chuyến đi k quá mệt nhọc, hành xác, mà khá là thoãi mái, nhẹ nhàng, hưởng thụ.. Chỉ hơi cực ở việc trời sẽ hay mưa và đèo dốc nhiều thử thách tay lái của các xế. Đc khám phá và tiếp xúc gần gũi nhất với cảnh quan cũng như văn hóa địa phương, tích cực ăn các món ngon đặc sản. Mình là 1 ng khá yêu thích mãnh đất Kontum từ ngày cảm nhận đc nhưng điều hay của nơi này, nên hi vọng qua chuyến đi, từ những kiến thức và kinh nghiệm, mối quan hệ của mình, cũng sẽ khiến thêm nhiều ng yêu thích vùng đất cực kì hay ho mà du lịch chưa đc phát triển lắm này..


Tổng quãng đường khoãng 400km di chuyển xe máy trong 3 ngày ở Kontum , tổng thiệt hại 1tr9 1 mem - khá tốn kém so với các chuyến đi thông thường của nhóm, do điểm đến khá xa phải đi xe oto khứ hồi để tiết kiệm thời gian và sưc khỏe, phải thuê xe máy v.v.. nhưng nếu so với việc phải bay ra Bắc để ngắm ruộng bậc thang thì quá tiết kiệm do full chi phí chỉ ngang cặp vé máy bay khứ hồi.. ( chi phí này bao gồm vé xe giường nằm khứ hồi, thuê xe máy, ăn uống phủ phê các đặc sản, phí tham quan các điểm du lịch và tổ chức ngày vui cho bà con trên bản, tức là trong 3 ngày 4 đêm bạn k phải tốn bất cứ khoản tiền nào thêm ngoài việc đổ xăng cho xe chạy )

+ Nhóm có đầy đủ đồ cho các kiểu con đà điểu để trang bị cho thành viên ( lều bat, tấm cách nhiệt, túi ngủ, phản quang, giáp bảo hộ, bộ đàm, sửa xe, y tế , dụng cụ nấu nướng, và các đồ chơi linh tinh v.v.. ) Nên khi tham gia chỉ cần chuẩn bị đồ cá nhân như : giấy tờ, quần áo, khẩu trang , găng tay , kính , mũ bảo hiểm loại tốt , máy ảnh , đèn pin , gậy tự sướng tự khổ Áo mưa v.v...

+ Nếu ai xưa giờ ước ao đc ngắm ruộng bật thang, đc đi sapa, đc hòa mình vào cuộc sống ở những vùng miền xa xôi, thì đây là 1 cơ hội tuyệt vời, vì nơi đây hội tụ quá nhiều điểm hay, mà lại chưa bị du lịch làm xấu đi. Mà lại k phải tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc. Bởi vậy nếu ai thấy đúng là thứ mình đang tìm kiếm đây rồi,thì mạnh dạn xin nghỉ làm t6, chuẩn bị hành trang, tinh thần hứng khởi để lên đường với bọn mình hen !!!

Quăng gạch theo cú pháp này cho tiện liên hệ hen : tên - tuổi - sđt - nơi xuất phát - fb.

Yêu cầu khi tham gia : vui vẻ hòa đồng , tác phong nhanh gọn , giữ vệ sinh môi trường , có tinh thần tập thể , ăn uống vui chơi - dọn dẹp gì thì mổi ng 1 tay phụ nhau , chứ k phải cứ ngồi đó đợi ng khác phục vụ, mang tư tưởng đó thì ở nhà dùm mình !!!


Off trước chuyến đi vào tối t3 31/7 để gặp mặt làm quen, mang theo 1tr để đặt cọc xe cộ và mua sắm 1 số thứ cần thiết. Mình sẽ bày cho mọi ng 1 kĩ năng mềm khá có ích trong các chuyến đi, cũng như cuộc sống, đó là : tạo hình bong bóng nghệ thuật. Để khi lên bản tự thân mỗi ng sẽ thành hotboy hotgirl dc các em nhỏ và bà con săn đón, hehe.. Mình k thích làm từ thiện, mình đơn giản là mang niềm vui nho nhỏ đến cho bà con khi mình lên thăm, cũng qua đó tự chúng ta cũng sẽ thấy vui và ấm áp khi thấy nụ cười của họ.

Ai có thắc mắt gì cần liên hệ trực tiếp thì alo 01213.885.995 - 0931 433344 gặp Đạt Bóng, có thể xem thêm 1 số hình ảnh trên fb mình ( https://www.facebook.com/dibuiteam )