PDA

View Full Version : [Tổng hợp] Visa, visa là gì



glbibi
23-04-2018, 16:22
Visa
Visa hay thị thực là một giấy tờ hay chứng nhận pháp lý cho phép một người được cấp thị thực có thể xuất cảnh hay nhập cảnh ở quốc gia đã cấp thị thực. Việc đi lại giữa hai quốc gia thông thường yêu cầu có visa nhưng the quy định ngoại giao giữa hai nước, một số sẽ không yêu cầu visa. Ví dụ việc đi du lịch giữa việt nam và lào sẽ không yêu cầu visa.
Có những loại visa nào?
https://visavietnamsupport.com/userfiles/images/visa%20xu%E1%BA%A5t%20c%E1%BA%A3nh%20c%C3%A1c%20n% C6%B0%E1%BB%9Bc/ho-chieu-xin-visa-trung-quoc.jpg
Visa di dân: Dùng để nhập cảnh và định cư tại một nước theo các diện như Cha mẹ bảo lãnh con cái, diện vợ chồng...
Visa không di dân: Dùng nhập cảnh một nước trong 1 khoảng thời gian cho phép, tạm thời gồm các loại sau:
- Du lịch
- Công tác, làm việc.
- Kinh doanh.
- Điều trị, chữa bệnh.
- Lao động thời vụ.
- Học tập.
- Các chương trình trao đổi.
- Ngoại giao, chính trị
Những ai sẽ cần Visa ?
Trừ các nước Đông Nam Á và một số quốc gia đặc biệt có chính sách miễn trừ visa nhập cảnh thì tất cả công dân Việt Nam nói chung khi đến một quốc gia bất kì đều bắt buộc phải được lãnh sự quán nước đó cấp thị thực nhập cảnh.
- Thủ tục xin cấp Visa:
Đối với người Việt Nam muốn xin visa ra nước ngoài: Thủ tục cấp visa tùy theo quy định của quốc gia mà bạn muốn đến, bạn có thể liên hệ với đại sứ quán quốc gia đó hoặc các công ty dịch vụ để được tư vấn thủ tục cụ thể.
Đối với người nước ngoài muốn nhập cảnh vào Việt Nam: Người đó phải nằm trong các nước được miễn thị thực nhập cảnh hoặc có visa do đại sứ quán Việt Nam ở nước người đó cư ngụ cấp phép (Ví dụ bạn ở Mỹ muốn nhập cảnh vào Việt Nam phải có visa do lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ cấp phép).
Việc xét bạn có đủ điều kiện để được cấp visa hay không được quyết định ngay tại thời điểm bạn phỏng vấn xin visa. Đây là yếu tố quan trọng nhất nên hãy chuẩn bị mọi thứ thật đầy đủ trước khi vào phỏng vấn.
Tuyệt đối cung cấp thông tin chính xác, đúng sự thật, nếu không bạn sẽ bị hủy bỏ hồ sơ hoặc nặng hơn bị cấm vĩnh viễn đến quốc gia đó.
Quý khách có thể tham khảo các hướng dẫn làm visa trên website http://visavietnamsupport.com/visa/visa-trung-quoc.html


(http://visavietnamsupport.com) hoặc liên hệ làm Visa du lịch tại cong ty Hgtech.

vinhdlp
20-06-2018, 09:46
Giờ mới bít visa là gì luôn.. ước gì được cầm visa đi chơi nước ngoài 1 chuyến nhỉ