PDA

View Full Version : [Chia sẻ] Hướng dẫn lựa chọn xe đạp thành phố



dieulynguyen
06-02-2018, 15:03
Xe đạp quay trở lại với cuộc sống đô thị với nhiều diện mạo mới , không còn là chiếc xe đạp thống nhất cũ kỹ hay chiếc mini Nhật cổ điển . Những chiếc xe đạp được đa dạng hơn trong phong cách đó là những chiếc xe đạp thể thao , địa hình , những chiếc xe đạp thành phố gọn nhẹ . Nếu như bạn cũng đam mê xe đạp và muốn sử dụng nó để có thể đi lại nhẹ nhàng thì những chiêc City bike là sự lựa chọn hoàn toàn tuyệt vời cho bạn .

Những chiếc xe đạp thành phố được cải tiến và trang bị những phụ tùng hiện đai đem lại hiệu suất xử lý tốt nhất . Thật tuyệt vời khi có thể trải nghiệm hết những cung đường xe đạp (https://xedapthegioi.vn/nhung-cung-duong-xe-dap-yeu-thich-cua-nguoi-ha-noi/) tuyệt đẹp bằng một chiếc xe đạp sở hữu trọng lượng rất nhẹ và hơn hết là nó có thể tạo điều kiện thuận lợi cho bạn dễ dàng điều khiển và xử lý tốt nhất.

1.Có những loại xe đạp thành phố nào?


https://i1248.photobucket.com/albums/hh498/nguyenhuongdieuly/hybrid-bike_zpsdp7x9dwc.jpg

Hiện nay trên thị trường có tới 3 loại xe đạp thành phố (https://xedapthegioi.vn/bike/xe-dap-thanh-pho/) chính đó là dạng Cruiser bike, Commuter bike và Hybrid (lai giữa Road bike và MTB)

+ Cruiser: thiết kế điển hình của dòng xe này khá giống so với những dòng mini thong thường . Trong các dòng xe đạp thành phố thì dòng này có chiều cao thấp nhất và mang khuynh hướng hơi cổ điển thích hợp với chiều cao phái nữ hơn .

+ Commuter bike:loại xe điển hình như dùng để phát báo , thư tín được trang bị rất nhiều phụ kiện như giá để hàng , chắn bùn và chuông giúp bạn có thể tải được rất nhiều đồ.

+Hybrid là chiếc xe lai giữa dòng Road và MTB nên nó sở hữu được những tính năng vô cùng đặc biệt là có thể đi ở những dạng địa hình cả thành phố và đường mòn đơn giản .

2. Đặc điểm của những loai xe đạp thành phố

-Lốp của loại xe đạp này thường dày và rộng hơn lốp của Road , có thêm nhiều gai nên có thể đi trong điều kiện địa hình gồ ghề , tránh tình trạng lốp bị cắt , thủng đột ngột .Thường đường kính lốp là dạng tiêu chuẩn 700C. Lốp này nhẹ và có nhiều đường gờ hai bên cho khả năng lướt dễ dàng hơn .

-Khung xe cũng được đánh giá khá tốt , chiếc khung được ví như xương sống của chiếc xe, khung xe thường khá nhẹ và có khả năng chống chịu va đập tốt . Được làm từ rất nhiều loại vật liệu nhưng chủ yếu là nhôm hoặc carbon .Khung nhôm có ưu điểm là giá rẻ và chống va đập tốt ít biến dạng trong khi carbon thì giá đắt và dễ bị gãy khi va đập.

-Bộ đề có lẽ là một cải tiến lớn trên những chiếc xe đạp thành phố , hiện nay trên những dòng xe đạp thành phố thường được trang bị những bộ đề thương hiệu tới từ các hãng như Shimano , Sram hay Campagnolo..Trong 3 hãng này thì hãng Shimano được sử dụng phổ biến nhất bởi hãng này tập trung từ mức giá rẻ cho tới cao cấp phù hợp với nhiều dòng xe khác nhau .

-Phanh sử dụng hiện nay là phanh V hoặc phanh đĩa , nhìn chung cung cấp khả năng kéo và hãm phanh rất tốt dù đi trong bất cứ điều kiện nào .

-Trên các dòng xe đạp thành phố , yên xe đang thiết kế và trang bị khá êm ái đem tới cho những người dùng có thể có tư thế ngồi thoải mái và linh hoạt hơn . Yên thường ở dạng thẳng tạo cảm giác thoải mái trên suốt chuyến đi dài .

Căn cứ vào sở thích cũng như ngân sách của bạn mà có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp với sở thích của mình . Bạn cũng nên cân nhắc và tham khảo những ý kiến từ người chơi xe kinh nghiệm để có sự lựa chọn tốt nhất.