PDA

View Full Version : [Chia sẻ] Kinh nghiệm du lịch - Phượt đất Thái (Phần 1)



rororo
19-12-2017, 09:56
Rất nhiều người Việt muốn phượt một chuyến qua đất Thái để thỏa mãn đam mê nhưng lại chưa có kinh nghiệm và còn thiếu rất nhiều thông tin du lịch. Bài dưới đây tôi sẽ chia sẽ cho các bạn kinh nghiệm phượt Thái Lan đúng nghĩa.

Giờ vé máy bay giá rẻ bán tương đối nhiều, một số hãng có tuyến bay HN/HCM – Bangkok như Vietjet, Jetstar, Vietnam Airline, AirAsia.

Chi phí này tùy thuộc mỗi sân bay. Với chặng HN/HCM – Bangkok thì vé khứ hồi rẻ nhất có thể mua được vào khoảng 1tr6. Vé từ 1tr8 – 2tr5 là có thể coi là rẻ rồi, nếu đã máu mà thấy vé tầm đấy thì múc luôn và ngay, đừng do dự hay mơ mua được vé rẻ hơn nữa.


>>>Vận chuyển hàng từ Thái về VN (https://cargobi.com/van-chuyen-hang-thai-lan-viet-nam.html)
*Bangkok - Bangkok là thủ đô của Thái. Đây là thành phố cực phát triển, nếu các bạn ít ra nước ngoài mà đến Bangkok chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi sự phát triển và văn minh của nó. Đa phần mọi người đến chơi Thái Lan thì Bangkok là thành phố không thể không đến.

+Đi lại ở Bangkok: Là 1 thành phố rất phát triển và phục vụ du lịch rất tốt nên việc đi lại ở đây rất rất đơn giản vì có rất nhiều phương tiện.

+Taxi: Thôi thì cái này khỏi phải hướng dẫn, muốn đi đâu thì cứ nói với tài xế là ok, đa phần họ nói tiếng Anh khá tốt và không có hiện tượng chặt chém, chỉ có lưu ý là khi bước lên xe nhớ nhắc tài xế bật meter. (bản thân mình đi mấy lần thì họ tự bật nhưng đọc bài thấy nhiều anh chị dặn nên dặn lại mọi người cho chắc) giá taxi ở Thái rẻ bằng khoảng 2/3 giá ở VN nên đi thấy rất dễ chịu. Khổ cái là rất dễ gặp tắc đường và taxi ở Thái có chế độ tính giờ (xe đứng im thì đồng hồ vẫn nhảy số mặc dù nhảy chậm hơn). Nếu đã đi thành thạo tàu điện và tàu sông thì gần như không phải dùng đến taxi.

+Khách sạn ở Bangkok: thôi thì cái này tùy túi tiền và mục đích của mỗi người nên mình k nói kĩ lắm, tùy vào mục đích chuyến đi của các bạn để làm gì mà tìm thuê khách sạn gần khu vực đó cho dê dàng. Cố gắng tìm ks ở gần bến tàu điện là tiện nhất. Bản thân mình chuyến vừa rồi chỉ ở 1 đêm tại khách sạn ở Bangkok còn lại là ở nhà người thân nên mình chọn khách sạn Centra Central Station Bangkok 4 sao nằm tại khu Chinatown vừa tiện tối dẫn vợ đi ăn vặt, lại gần ga tàu hỏa & tàu điện Hua Lamphong.

Đặt phòng thì các bạn có thể đặt bằng agoda.com, booking.com. Đặc biệt mình có dùng HotelQuickly được tặng 15USD cho lần dùng đầu tiên nên đặt ks 4 sao hết có 500k. Còn cá nhân mình thấy việc chọn ks ở khu chinatown và gần bến tàu Hua Lamphong là quá ok vì rất tiện đi lại đến tất cả mọi nơi ở Bangkok mà bản thân khu đó buổi tối rất đông vui nhộn nhịp ăn uống.
+Tàu điện ngầm (MRT) & tàu trên không (BTS): đây là phương tiện mình thấy thích thú nhất khi di chuyển ở Bangkok vì nó thật sự rất tiện và dễ dàng đi, đa phần mọi người vì chưa quen nên hay ngại chọn phương tiện này vì sợ không biết mua vé, không biết đến bến nào,v..v.. bản thân mình trước khi sang cũng có suy nghĩ vậy nhưng đi rồi thì thấy dễ như ăn kẹo.

Bài viết trên đã hướng dãn rất cụ thể. Mình cũng dựa vào đó và đi được rất nhiều nơi bằng cái này. Có 1 lưu ý nhỏ là vì mình chưa quen nên khi đến các trạm sau khi mua vé thì các bạn chú ý đọc các biển chỉ dẫn của trạm để đên đúng vị trí chờ tàu, tránh trường hợp lên nhầm tàu chạy hướng khác. Tốt nhất là cứ kiếm nhân viên để hỏi xem có phải tàu này dến bến này hay không.

Trong mấy ngày đi tàu điện ở đây mình cũng có 1 lần xuýt nhầm, lên đến tàu rồi nhìn sơ đồ mới biết lên nhầm, may mà tàu chưa chạy nên kịp xuống. Trong trường hợp lên nhầm thì các bạn có thể đến bến tiếp theo rồi bắt tàu ngược lại về bến cũ thoải mái mà không phải mua thêm vé. Vé tàu chỉ tính từ điểm vào đến điểm ra của bạn thôi.

+Tàu sông: đây là phương tiện rất hay ho và thú vị. Tàu này là 1 dạng xe bus của Bangkok nhưng chạy dọc sông Chao Phraya. Bài viết trên cũng hướng dẫn quá kỹ rồi, mình chỉ nhấn mạnh 1 điều llà: Vé tàu đi chỉ 15B/người nhưng khi đến bến tàu có 1 số công ty làm du lịch ở đây họ bán vé thăm quan sông là 150B, các bạn đến đây rất dễ nhầm lẫn.

Vì thế cứ tự tin mà đi thẳng cho đến khi thấy nhiều người dân Thái và các anh tây Balo đang xếp hàng thì phi vào, cẩn thận nữa thì hỏi nhân viên ở đấy để chắn chắn là mình sắp đi tàu với giá 15B. Ở mấy bến tàu này cực kỳ dễ nhầm vì có nhiều loại tàu và đôi khi nhân viên họ còn giới thiệu có tàu nhỏ đi đến nơi mình cần với giá 40B gì đó, nhưng cứ tự tin mà chờ tàu nhà nước nhé.

nhtphong
25-12-2017, 09:41
Mục đich topic này là gì vậy ?
Mình vẫn chưa thấy kinh nghiệm gì trong bài này ngoại trừ

Trong mấy ngày đi tàu điện ở đây mình cũng có 1 lần xuýt nhầm, lên đến tàu rồi nhìn sơ đồ mới biết lên nhầm, may mà tàu chưa chạy nên kịp xuống.

vndragon
29-12-2017, 14:42
Mục đich topic này là gì vậy ?
Mình vẫn chưa thấy kinh nghiệm gì trong bài này ngoại trừ

Bài này spam bài viết câu traffic ở link trong bài thâu.