PDA

View Full Version : [Toàn quốc] Những lưu ý để xin visa Châu Âu thành công



vptteam
30-11-2017, 15:39
Một trong những rào cản lớn nhất khiến bạn khó có thể đặt chân đến Châu Âu tươi đẹp, cổ kính đó chính là vấn đề visa. Để xin được visa Châu Âu (Visa Schengen) không hề dễ dàng chút nào. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có thể tích lũy thêm những kinh nghiệm hữu ích để xin thành công visa Châu Âu (http://visavietpower.com/visa-chau-au/).


https://visavietpower.com/data/images/thu-tuc-xin-visa-schengen.jpg

Điểm thuận lợi đó là chúng ta chỉ phải xin cấp duy nhất một visa để có thể tự do đi lại ở 26 quốc gia đã tham gia Khối biên giới chung châu Âu bao gồm: Italy, Áo, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Bỉ, Séc, Đan Mạch, Estonia, Hungary, Iceland, Latvia, Lithuania, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Tây Ban Nha, Thuỵ Điển, Thuỵ Sỹ, Liechtenstein. Visa đó có tên gọi là visa Schengen (Schengen là tên của một thị trấn nhỏ, nơi Hiệp ước Khối biên giới chung này được kí kết lần đầu tiên vào năm 1985).

Dưới đây là một số thông tin mà bạn cần lưu ý để xin visa du lịch châu Âu thành công:

1. Nên lựa chọn các quốc gia dễ dàng trong việc xin visa

Một visa thông thường có thể giúp bạn lưu trú tại nước sở tại tối đa 90 ngày. Tuy nhiên, đối với visa Schengen, thời gian này còn tùy thuộc vào mỗi quốc gia bạn đi qua. Ví dụ như ở Pháp không quá 45 ngày, ở Hà Lan bạn có thể lưu trú từ 2-3 tháng nếu đi theo diện thăm thân. Và đặc biệt khi xin visa Schengen (http://visavietpower.com/visa-chau-au/) bạn phải lưu ý, tới quốc gia nào trước hoặc định ở lại quốc gia nào lâu nhất thì phải xin visa tại đại sứ quán của nước đó.


Việc xin visa sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn lựa chọn quốc gia nào là điểm đến
Do đó, để việc xin visa trở nên thuận lợi, bạn hãy cân nhắc tới việc đi đâu trước tiên bởi có nhiều quốc gia sẽ khó xin được visa hơn bình thường như: Vương quốc Anh có thủ tục phức tạp; ở Đức thời gian lưu trú hạn hẹp, ở Séc sẽ mất nhiều thời gian chờ đợi do số hồ sơ người nhập cư đông. Thay vào đó, bạn hãy chọn các quốc gia như Hà Lan có thủ tục xin visa đơn giản nhất, hay Pháp có chính sách ưu tiên cho người Việt đi du lịch ở đây.v.v.

2. Chuẩn bị sẵn sàng các giấy tờ cần thiết

Các giấy tờ cần thiết trong một hồ sơ xin cấp visa. Bạn có thể tham khảo trong phần Thủ tục xin visa Châu Âu. Các giấy tờ này cần được dịch sang tiếng Anh và sao công chứng. Đối với các quốc gia khác nhau, các loại giấy tờ có thể thêm hoặc bớt theo yêu cầu cụ thể của Đại sứ quán nước đó. Tuy nhiên về cơ bản bạn nên chuẩn bị trước các giấy tờ kể trên.

3. Nên sử dụng dịch vụ xin visa uy tín

Việc xin visa rất mới mẻ có thể khiến bạn ngại ngần vì tốn nhiều công sức. Khi đó việc lựa chọn dịch vụ làm visa cũng là một cách tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên cần lưu ý là chúng ta nên lựa chọn những trung tâm lữ hành hoặc công ty du lịch uy tín để tốn ít chi phí mà tỷ lệ xin được visa cũng cao hơn.

4. Trung thực là yếu tố quyết định thành công

Việc cung cấp các giấy tờ cần trung thực và minh bạch, tuyệt đối không nên làm giả bất cứ giấy tờ nào trong hồ sơ. Đôi khi điều kiện kinh tế không phải là yếu tố giúp bạn xin được visa mà là việc bạn có trung thực trong việc kê khai hay không, có cam đoan sẽ quay về nước khi hết hạn visa hay không.
Mặc dù quy trình xin visa du lịch châu Âu của mỗi đại sứ quán có thể khác nhau, nhưng nếu bạn thực hiện tốt những lưu ý trên thì cơ hội đặt chân tới trời tây không còn xa xôi nữa. Chúc các bạn thành công trong việc xin visa cho mình! Nếu bạn có thắc mắc gì xin vui lòng liên hệ với dịch vụ làm visa nhanh (http://visavietpower.com) VisaVietpower theo số hotline: 0979 918 666 để được tư vấn miễn phí nhé.