PDA

View Full Version : Giổ tổ này ai nghỉ đc 4 ngày k? Vi vu đường biển từ SG-Đà Nẵng nào! từ tối t4 5/4-9/4



akaka23
30-03-2017, 20:53
Có ai giổ tổ này đc nghỉ tới 4 ngày mà đã chán vs những cung đường quen thuộc như Miền Tây, Sg-Nha Trang- Đà Lạt v.v.. hem ? Sao k thử cùng team mình đi bụi ven cung đường biển đẹp nhất Việt nam từ Sài Gòn ra Đà Nẵng ? Vs nhiều người thì chuyện đi ~1000km từ Sài Gòn ra tận Đà Nẵng là quá xa, Sài Gòn Đà Nẵng lận đó ! Nhưng hãy thử đi, cũng bình thường thôi, xa ngang SG - Nha Trang - Đà Lạt thôi mà. Vì bọn mình sẽ đi về bằng xe khách, hoặc tàu lửa, để dành trọn 4 ngày tận hưởng quãng đường 1000km ven biển kia. Vừa đỡ phí sức và có thời gian chơi bời nghỉ ngơi tận hưởng. Và mình đã chạy cung này nhiều lần, nên sẽ tính toán làm sao đi cho hợp lý nhất, và k quá sức đối với cả 1 người bình thường hen !

Lịch trình cụ thể như sau :

+ Tối t4 5/4 : 18h45 tập trung tại Suối Tiên Q9, ổn định đội hình, mang giáp và mặt phản quang cả team.19h xuất phát đi Phan Thiết theo ql1A( tự đổ xăng đầy bình và ăn nhẹ trước khi tới ) . Ăn khuya tại Phan Thiết, ngủ đêm đoạn Bàu Trắng,quang cảnh buổi sáng rất tuyệt nhé !
+ Sáng t5 6/4: hôm nay sẽ là 1 ngày hơi vất vả, khi phải chạy xe khoãng 400km để tối ngủ tại Mũi Điện Phú Yên. Nhưng cũng là 1 chặng đường rất tuyệt khi đc chiêm ngưỡng những cảnh đẹp suốt hành trình như : đại lộ Bàu Trắng, Cổ Thạch Bình Thuận, đường quốc phòng Cà Ná, Hang Rái, Vĩnh Hy, và đang mùa rêu nữa, các bãi biển sẽ rất rất đẹp luôn !
+ T6 7/4 : hôm nay sẽ là 1 ngày nhẹ nhàng dành cho 2 tỉnh Phú Yên và Bình Định. Sáng ra sẽ leo hải đăng Mũi Điện - đón ánh mặt trời chiếu rọi đầu tiên ở Việt Nam, khung cảnh các bờ đá ở đây khá hùng vĩ, sau đó ghé ăn cơm gà ở Tuy Hòa, tham quan hải đăng Gành Đèn, Gành Đá Dĩa, cầu gỗ ông cọp, ghé thăm con đường thủy đạo nối đất liền và đảo Nhất Tự Sơn. Đặt biệt nhất đó là mua tôm hùm để BBQ tối cho hoành tráng, hehe... Sẽ đón hoàng hôn ở Eo Gió Bình Định, tối cắm lều lữa trại ở biển Trung Lương, sau 1 2 ngày đi chung, đã quen thân nhau hơn thì đêm này chắc sẽ bung lụa vui và thú vị nhất !
+ T7 : tiếp tục đi đường ven biển cũa Bình Định, cảnh quê rất yên bình nha, đoạn này khá đẹp và có cả các con đèo, đi phê lắm, hehe.. Cố gắng tới làng Bích Họa Tam Thanh trước 2h chiều - nơi có các bức tranh đc vẽ lên tường đã khiến làng chài vùng quê trở mình thành điểm du lịch cũa Quãng Nam - sau đó ghé phố cổ Hội An ăn tối, đi dạo bộ - Khoãng 8h tạm biệt Hội An để đến Đà Nẵng - 9h sẽ đc xem cầu Rồng phun lửa, 1 điểm đặc sắc của Đà Thành, sau đó đi loanh quanh chekin - ăn uống - cỡ 10 11h đêm bắt đầu leo đèo Hải Vân :)) nghe ghê quá nhỉ, mà mình còn hi vọng nó có sương mù nữa kìa, sẽ là những cảm giác rất khó quên vs ng đc trải qua, hehe... tối cắm lều ngủ ở đỉnh Hải Vân hoặc chổ có view đẹp nhất. Sáng hôm sau thong thả vượt nốt đèo Hải Vân, vào địa phận Huế, ghé suối voi, 1 con suối nhỏ nhưng đc ng dân địa phương vận dụng khá tốt và thành điểm du lịch thu hút khá nhiều khách tây, khá thú vị, nước cực trong. Sau khi tắm suối mát thõa thích, cuốn phăng đi bao mệt mõi và bụi đường của 1000km đã qua. Cũng là đến lúc kết thúc hành trình xe máy, cho ng và xe lên phương tiện khác để đưa chúng ta về lại SG, sẽ ưu tiên đi tàu lửa ! Về đến SG khoãng 5 6h sáng t2 về tới Sg, đi làm lạ “bình thường”.
Trip dài nên cần off line phổ biến cách đi, vật dụng cần chuẩn bị, các nguyên tắc khi tham gia, cũng như đặt cọc tiền tàu xe ngày về, v.v.. Dự kiến là tối t2 ngày 3/4.
Nhóm đã có đầy đủ các vật dụng cho chuyến đi đường dài, và đang có sẳn 8 thành viên, thêm khoãng 4 5 bạn nữa là đẹp. Các mem tham gia chỉ cần chuẩn bị sức khỏe, ý thức tốt, có tinh thần tập thể hòa đồng, và đc sự hậu thuẩn của sếp ( để xin nghỉ ngày t6 hoặc cả sáng t7 ) và Bác Hồ, hehe.. Tổng chi phí chuyến đi dự kiến khoãng 2tr5 - 3tr .

Ai thấy phù hợp và đủ “máu” tham gia trip lớn này thì cho mình đầy đủ thông tin hen !

Tên - tuổi- sdt- xế hay ôm - có xe hay không !

Đạt - 01213.885.995 ( https://www.facebook.com/akaka23 )

akaka23
03-04-2017, 03:31
19h tối t2 ngày 3/4 offline chuyến SG - Đà Nẵng tại Ride & Live coffee, 108 An Dương Vương, P9, Q5, Tp.HCM nha mọi ng ( gần ngã tư giao vs Nguyễn Tri Phương ) - hiện có 15 mem !
Đạt 01213885995