PDA

View Full Version : Xin kinh nghiệm đi Ấn Độ và Nepal



phoxanh
15-12-2016, 14:10
Chào các bác, Tôi dự định tết âm này đưa vợ đi Ấn khoảng 1 tuần tới 10 ngày, mọi năm đều đi các nơi như vậy ạ. Lúc đầu định đi Myanmar sau vào đọc nhiều bài về Ấn đâm mê mẩn. Nhưng băn khoăn nhiều vấn đề cần hỏi sau khi đọc khoảng trăm trang trên diễn đàn...Do đi với vợ (U 40) biết là lịch trình nên gọn gàng, ăn ở đàng hoàng chút, bay thì ban ngày thôi.

Tôi định book vé HN - Bangkok - Delhi, ở đó khoảng 2 ngày, đi Agra; rồi bay đi Kathmandu, ở đây khoảng 3 ngày; bay về Delhi - Bangkok - HN. Thực tình nếu đi một mình thì phải làm một quệt như các bác từ Kolkata - Varasani.... Delhi nhưng vì lí do trên nên chọn phương án dễ với lại xem ra vé máy bay từ Kathmandu tới Delhi dễ dàng hơn.

Khoản vé tàu bây giờ muốn mua thì có thể được không ạ? nếu được thì cố gắng thêm vài điểm nữa cho thỏa lòng.

Nhờ các bác góp ý cần phải chuẩn bị gì với ạ, xin phép mod cho post bài ở đây ạ

Studiobonbeo
10-01-2017, 17:41
Bác đi 7_10 ngày mà đi có nhiêu đó thì phí tiền và thời gian quá ạ. Em chưa có nhiều kinh nghiệm vì e mới qua Ấn có 1 lần. Em đi Bắc Ấn 10 ngày. Thực ra New Delhi chán lắm bác ợ. Nhưng có 1 địa điểm ở đó Bác nên ghé thăm đó là đền Akahardham của Hindu giado. Siêu đẹp. Nếu bác ghé dc vao ban đêm xem trình diễn ánh sáng nước càng hay. Tôat nhất bác chỉ nên ở delhi 1 ngày. Bắc ấn có vùng Punjab cực kỳ nổi tiếng với đền Golden Temple của Sikh giáo ở Amritsar. Vùng Punjab văn hóa cực kỳ phong phú. Còn bang Uttarakhand có Rishikesh là thánh địa của Yoga thế gioi. Bac co the tắm sông Hằng Gangas ở do. Ngoai ra con co Jaipur cua Rajasthan rộng lớn. Bác có thể chọn những nơi đó.

Namki
12-01-2017, 21:00
Ở New dehli đi Taj mahal 1 kỳ quan thế giới (220km ) cũng là nơi đáng đi phải không bạn ?? ( biểu tượng của tình yêu )
Mình cũng có dự định đi Ấn ( chủ yếu là Phật tích Tứ Động Tâm tiểu bang BIHAR )tầm sau tháng 6 ... giá rẻ là đi . Nên đang gom thông tin về Ấn bạn nào có kinh nghiệm vui long chia sẻ

Studiobonbeo
14-01-2017, 12:50
Theo mình Taj Mahaj nổi tiếng vì chính câu chuyện tình yêu và câu chuyện xây đền của nó chứ thực ra kiến trúc của nó mình thấy bình thường. Được cái Taj Mahaj nằm nfay cạnh dòng sông Yamuna nên kết hợp rất thi vị. Mình thấy đền Akshardham của Hindu giáo ở New Delhi hấp dẫn mình hơn. Cảm nhận của mình thôi.

Studiobonbeo
14-01-2017, 12:57
Mình không phải Phật tử và Tứ động tâm không hấp dẫn mình nên mình ko đi đến đó. Có nhiều tour đi Ấn chủ yếy khai thác Tứ Động Tâm. Đa phần Phật tử và những người lớn tuổi họ sẽ đi tour. Còn như mình thì mình thích khám phá cuộc sống xã hội Ấn một cách chân thực nhất nên mìng muốn đi đủ núi non đông bằng và biển của Ấn. Tamil Nadu nhiều đền Hindu giáo đẹp lắm. Kerala thì sồn nước như đồng bằng sông Cửu Long.