PDA

View Full Version : [Chia sẻ] Hàn Quốc (7/10-16/10) Tôi Đến và Đi Bằng Những Cơn Mưa



christang
21-10-2016, 22:22
HÀN QUỐC (7/10-16/10) TÔI ĐẾN VÀ ĐI BẰNG NHỮNG CƠN MƯA

Vốn là người ham đi đây đi đó để mở rộng tầm mắt cũng coi như là xả stress nên tự đặt mục tiêu cho bản thân là mỗi năm phải đi ngoài một lần =)) Đã từng lang thang khắp nẻo đường của Bangkok, Vientain, Singapore, Kuala Lumpur, Siem Reap nhưng chưa lần nào ra khỏi các nước Đông Nam Á nên năm nay tự nhủ phải đi đâu đó Nhật, Trung, Hàn gì đấy cũng được. Nghe ham hố dễ sợ :D :D :D

Ban đầu mình tính đi Nhật vì quá nỗi yêu đất nước này nhưng khi tiến hành làm hồ sơ xin visa thì gặp ngay anh THƯ MỜI -_- Điện thoại hỏi LSQ thì các chị ấy bảo là dù có du lịch cũng phải có thư mời mà thư mời lấy móc đâu ra (NO) làm dịch vụ thì oimeoi giá trên trời nên thôi em đi Hàn cho lành vậy. Tuy nhiên, nhờ ss daugaunhoibo mà mình mới biết là đi Nhật du lịch thì chả cần có thư mời gì cả, cứ làm đủ giấy tờ mà nộp thôi. ( Cái này có web của Nhật check hẳn hỏi) Nên vì thế Nhật ơi, năm sau nhé :) :)

Nói hơi lan man rồi, mình quay lại chủ đề chính. Nhật không được à, vậy thôi đi Hàn nên mình bắt đầu vào việc chuẩn bị từ xin visa cho đến đặt VMB, khách sạn,, lên lịch trình các loại. Ôi ta nói nói cực kỳ là gian khổ =)) mà nhờ thế khi qua đó mới thấy dễ dàng chứ ko là dễ rối lắm.

Vì đây cũng là lần đầu mình viết nên bà con bỏ qua mấy lỗi lặt vặt nha. Hihi

christang
21-10-2016, 22:39
Đầu tiên thì mình sẽ chia sẻ tổng quan những điều cần phải chuẩn bị cho chuyến du lịch HQ.

1. Vé Máy Bay

* Đà Nẵng - Incheon

Hiện nay, từ VN có rất nhiều hãng bay thẳng đến Hàn. Mình ở Đà Nẵng nhưng đã có đến 6 hãng hàng không bay trực tiếp. VNA, Korean Air, Asiana Airlines - không phải đại gia nên tạm biệt 3 em này dù VNA đôi khi canh vé rẻ cũng được giá tốt nhưng chua quá nên thôi skip =)) Còn lại mấy em giá rẻ đều của Hàn Quốc cả bào gồm Jin Air – hãng con của Korean Air, Jeju Air, T’way Air.

Riêng mình vì không muốn transit tại HN hay HCM nên ko ngó ngàng đến Vietjet dù vé có rẻ đi chăng nữa.
Mình book vé của Jin Air với giá 300 USD ( tầm 6.700.000 VND) ngay đợt khuyến mãi nhưng nó chỉ áp dụng cho vé khứ hồi nên vì thế mà phải thay đổi lịch trình – nhưng mà cũng may sự thay đổi này quá đúng đắn vì ban đầu mình định bay về VN từ Busan bằng Air Busan nhưng ai ngờ là thời điểm mình đi Busan vừa mới bị bão càn quét nên thấy may hết sức.
:):)

Còn các em khác như Jeju hay T’way thì vé cũng dễ thở hơn nhưng đợt mình đi so sánh giá của Jin Air vẫn OK nhất..
Nói về Jin Air thì hãng này ở VN chỉ khởi hành tại ĐN và HN thôi, HCM vẫn chưa có. Tuy là hàng không giá rẻ nhưng thật sự là dịch vụ khỏi chê, phục vụ ăn uống đường hoàng không khác gì VNA cả ( Cái này mình sẽ cụ thể hơn trong những phần sau). Hành khách được 15kg hành lý ký gửi và 12kg hành lý xách tay. Wow, khỏi lo nhé, thế này thì tha hồ váy áo và quà cáp nhé =))

Tuy nhiên LƯU Ý là khi thanh toán bằng thẻ các bạn phải mang theo thẻ đó để đối chiếu lúc check-in chứ không là phải trả tiền một lần nữa đấy. Điều này hơi bất cập nhưng chỉ ở VN chứ lúc mình về thì bên Hàn nó ko kiểm tra đối chiếu thẻ gì cả.

* Seoul – Jeju

Đặt vé đi Jeju thì chỉ có Jeju Air, Eastar Jet và T’way thôi còn Korean Air, Asiana Airlines thì vé đắt và Jin Air thì khi book vé nội địa nó chuyển qua tiếng Hàn và không thể thanh toán bằng thể quốc tế được.
Mình đặt vé khứ hồi của Jeju Air, hết 1.500.000 VND khứ hồi, 15kg hành lý ký gửi.
Các website của Jeju Air, Eastar Jet và T’way đều có tiếng Anh và thanh toán được bằng thẻ quốc tế nên mọi người đứng quá lo nhé.

2. Visa

Khi nói về Visa thì rất nhiều topic đã chia sẻ về vấn đề này. Ở đây mình chỉ nhấn mạnh lại một số điều cơ bản. Thứ nhất là đừng nên quá lo lắng, nghe người này nói thế kia người kia nói thế nọ mà sợ là không xin được. Căn bản mình thấy xin visa Hàn không khó và bạn chỉ cần tuân thủ đúng mọi yêu cầu của LSQ.

Hồ sơ xin visa gồm có:
- Hộ chiếu ( còn hạn ít nhất 6 tháng)

- Ảnh 4.5x4.5

- Tờ khai visa, có thể download lại website của lãnh sự

- Chứng minh nghề nghiệp: hợp đồng lao động, bảng lương, sao kê lương các loại. Đối với sinh viên thì giấy xác nhận sinh viên (tốt nhất là dịch, công chứng nha) và kèm theo thẻ SV photo luôn cho chắc ăn

- Chứng mình tài chính: Cái này rắc rối nhất đây.
Tài khoản tiết kiệm 5000 USD hoặc 100 triệu VND ( gửi trước 3 tháng nhé). Cái này đến ngân hàng xin giấy sao kê và photo thêm sổ tk nộp theo luôn.
Ngoài ra ai mà quá sợ thì có xe hơi, ô tô đất đai gì thì cứ cho mấy em nó vô luôn nhé và nhớ là dịch công chứng cho chắc ăn dù phải tốn lúa khá nhiều =))
Đối với HSSV thì phải có Thư bảo lãnh của bố mẹ (có bản dịch tiếng Anh), sổ TK của bố mẹ, photo chứng minh thư của, giấy khai sinh hoặc hộ khẩu ( dịch TA hết) để chứng mình quan hệ.

- CMND photo ( dịch hay không dịch gì cũng được cả)

- Lịch trình: Càng chi tiết càng tốt ha. Đi chung mấy người thì chỉ cần nộp 1 bản thôi, đợi mình xin visa hồ sơ đứa nào cũng kẹp 1 bản là chị nhận hồ sơ trả lại hết.

- Booking VMB, KS:
VMB thì chả cần đâu vì nhỡ mà tạch thì có nước tiền tất tật mang :D nên chỉ cần booking khách sạn thôi. Các này thì dễ rồi, mình ko nói nhiều. Riêng về ks mình ở thì lát nữa sẽ báo cáo đầy đủ

hêm 1 tý về hồ sơ, mình tính kỹ lưỡng, thà dư chứ không thiếu nên chuẩn bị rất kỹ, mọi thứ đều dịch TA và công chứng cả. Về chứng minh tài chính thì ngoài sổ TK hơn 100 triệu ra thì mình vẫn nộp thêm giấy tờ nhà đất vì bố mẹ cho đứng tên 1 miếng đất.
Bên cạnh đó, vì đang là SV năm cuối nên mình phải xin giấy xác nhận SV và nộp kèm là sổ TK của bố mẹ, hộ khẩu và thư bảo lãnh.

* Còn về việc đi xin Visa thì có quy định rồi, khu vực nào sẽ nộp ở HN ( ĐN trở ra) , khu vực nào nộp ở HCM ( ĐN trở vào).

Hôm mình đi xin visa thì 6h sáng bay từ ĐN ra HN và bắt taxi bay thẳng đến tòa nhà Charmvit số 7, Trần Duy Hưng. Cứ nghĩ mình đến sớm vì ĐSQ làm việc từ 9h nhưng ai dè 8h đến nơi thì thấy rồng rắn :) mà đa số là các bác các cô xin visa thăm thân, lao động.

Ngồi chơi một lát thì xếp hàng lấy số, anh trai phụ trách cái này sẽ hỏi mục đích đi Hàn để lấy số thích hợp. Lấy số xong ngồi chờ đến lượt thôi. Vì sáng đó ít người nộp visa du lịch nên tầm 20’ sau là đến lượt mình vào nộp hồ sơ. Lưu ý mình nghe nói là visa du lịch đoàn sẽ chỉ nộp vào buổi chiều nên các bạn tự túc nên đi buổi sáng cho khỏe nhé.
Mình đi nộp cho 3 người. Đưa hết hồ sơ cho chị gái, chỉ kiểm tra hết cả 3 bộ và như mình đã nói ở trên lịch trình và booking người ta chỉ cần 1 bộ thôi nên trả lại hết. Đau khổ, tốn mớ tiền in :( Xong không có vấn đề gì cả, qua nộp tiền, 20 USD/ 1 bộ cho 1 lần nhập cảnh thời gian 3 tháng, nếu muốn 6 tháng thì 50 USD. Nộp tiền xong thì mang biên lại qua và nhận giấy hẹn 10 ngày sau trả kết quả.
Cầm tờ giấy hẹn trong tay và thở thào nhẹ nhõm, coi như bước đầu tiên done. Mà nói thật là cũng lo lắng lắm sợ ko đậu đủ 3 đứa cái vui.

Trong mấy ngày đó, không ai gọi gì cả nên biết chắc là ok rồi nên 10 ngày sau bay ra HN lần nữa để lấy hộ chiếu. Lúc này ghen tỵ với mấy bạn HN, HCM hết sức :’( ở gần nên không phải bay ra bay vô. Với lại vì sợ trễ nên ko dám book của VJ mà cứ VNA mà quất nên tiền đội tiền :(

Thời gian nhận visa là buổi chiều, và cũng như nộp phải lấy số, ngồi đợi đến lượt và vào nhận. Lúc nhận visa phải mang theo giấy hẹn, CMND của tất cả những người xin visa.
Cầm 3 visa trong tay, trong lòng vui như mở hội và Hàn ơi em đến đây.

À, mình quên nữa. Nhận visa xong mình chạy thẳng lên KTO của Hàn ở tầng 13 hay 17 gì đấy mình quên rồi để xin mấy quyển guide books và map. Các chị ở đây dễ thương vô cùng, cho sách rồi còn cho cả túi giấy mang về nữa. Đứng tám một lát với mấy chỉ thì má ơi, trễ giờ bay rồi. Hốt hoảng bay xuống sảnh, gọi taxi ra sân bay.

hanhuyen1188
23-10-2016, 14:55
nhóm bạn đi 3ng xog nộp visa thì cả 3 ng đi nộp luôn hay sao b ơi

christang
24-10-2016, 00:55
nhóm bạn đi 3ng xog nộp visa thì cả 3 ng đi nộp luôn hay sao b ơi

Không bạn ơi,mình có nói ở trên đấy. Mỗi mình đi nộp thôi, người ta vẫn nhận bình thường.

iuminmin
24-10-2016, 11:33
Hóng tiếp bài viết của bạn, mình cũng đang đợi kết quả visa mà lo lắng quá :D

hanhuyen1188
25-10-2016, 11:40
Không bạn ơi,mình có nói ở trên đấy. Mỗi mình đi nộp thôi, người ta vẫn nhận bình thường.

à vậy bạn nộp ở HN nên được vậy, trog SG bắt mấy ng đi là mấy ng nộp hết á, mình ở Hội An nè, nên nộp trong Sài Gòn á. Đợt tháng 4 đi mà họ bắt nộp 2ng nhận cũng 2ng nên làm qua cty. Đợt này mới đi xin lại multiple nên tự bay zô SG nộp lun :)

euso510
25-10-2016, 11:55
vậy mà em nghe là xin visa Nhật và Hàn đều rất khó. về vấn đề thư mời khi xin visa Nhật, chẳng lẽ lại ko cần ạ?

christang
25-10-2016, 22:00
à vậy bạn nộp ở HN nên được vậy, trog SG bắt mấy ng đi là mấy ng nộp hết á, mình ở Hội An nè, nên nộp trong Sài Gòn á. Đợt tháng 4 đi mà họ bắt nộp 2ng nhận cũng 2ng nên làm qua cty. Đợt này mới đi xin lại multiple nên tự bay zô SG nộp lun :)

Khoan khoan, sao lại vậy. Mình ở ĐN nhưng hộ khẩu mình ở Hội An. LSQ bảo xin ở HN chứ ko phải HCM. Sao lạ vậy? Bạn check lại kỹ chưa

christang
25-10-2016, 22:10
vậy mà em nghe là xin visa Nhật và Hàn đều rất khó. về vấn đề thư mời khi xin visa Nhật, chẳng lẽ lại ko cần ạ?

Cá nhân thì mình thấy xin visa Hàn không khó, thủ tục cũng không phức tạp gì mấy nên nếu bạn có ý định xin visa thì cứ tự tin lên nhé, cứ thực hiện đủ theo yêu cầu là ok. Chỉ lo là chỗ CMTC thôi.
Còn về visa Nhật thì đối với du lịch tự túc thì SG ko đòi thư mời nhưng HN nó lại đòi. Tuy nhiên mình check bên trang của Nhật thì bảo là ko cần nên là triển thôi,minh đang chuẩn bị hồ sơ đây

daugaunhoibo
27-10-2016, 09:05
Cá nhân thì mình thấy xin visa Hàn không khó, thủ tục cũng không phức tạp gì mấy nên nếu bạn có ý định xin visa thì cứ tự tin lên nhé, cứ thực hiện đủ theo yêu cầu là ok. Chỉ lo là chỗ CMTC thôi.
Còn về visa Nhật thì đối với du lịch tự túc thì SG ko đòi thư mời nhưng HN nó lại đòi. Tuy nhiên mình check bên trang của Nhật thì bảo là ko cần nên là triển thôi,minh đang chuẩn bị hồ sơ đây


Em ơi, em chưa có kinh nghiệm thực tế với visa Nhật thì đừng khẳng định như vậy nếu không dẫn được nguồn chính thống. Vụ thư mời visa Nhật là rất time to time và case by case ấy :)

christang
27-10-2016, 20:42
Em ơi, em chưa có kinh nghiệm thực tế với visa Nhật thì đừng khẳng định như vậy nếu không dẫn được nguồn chính thống. Vụ thư mời visa Nhật là rất time to time và case by case ấy :)

ss ơi, em vô web của lãnh sự ở HN vs SG thì thấy trong yêu cầu thì SG nó ko yêu cầu thư mời. Với lại em có check lại trang web mà trong bài của ss có đăng ấy, nó cũng ghi Tourism là ko cần thư mời nên e nghĩ chắc ko sao. Nên chắc để e check cho kỹ.

miley_159
28-10-2016, 09:35
Hi b, cho mình hỏi chút, vậy bạn lúc bạn đi lấy kết quả ở Hn, b có lấy hộ visa được cho các bạn còn lại trong nhóm của bạn ko

christang
28-10-2016, 18:30
Hi b, cho mình hỏi chút, vậy bạn lúc bạn đi lấy kết quả ở Hn, b có lấy hộ visa được cho các bạn còn lại trong nhóm của bạn ko

Lấy được chứ, mình mang theo giấy hẹn và CMND của cả 3 người. Nói chung xin và nhận visa thì đều toàn do 1 mình mình làm cả ấy.

christang
29-10-2016, 22:16
3. Phương tiện di chuyển

Ở Hàn, phương tiện giao thông rất đa dạng nhưng đối với khách du lịch thì tiện lợi và rẻ nhất là subway và bus.
Riêng về Subway thì phải nói là quá tuyệt. Ban đầu nhìn thì có vẻ hơi rối mắt một tý nhưng nghiên cứu 1 chút là thấy nó dễ vô cùng. Bên cạnh đó thì các bạn có thể download các app về điện thoại để sử dụng và trong mấy tấm bản đồ xin ở sân bay này nọ đều có bản đồ Subway nên các bạn yên tâm nha.

Để di chuyển bằng subway thì các bạn buộc phải mua thẻ. Có 2 loại thẻ đó là T-Money và M-Pass. Rất nhiều bạn phân vân là nên dùng loại thẻ nào thì bây giờ mình sẽ nói rõ luôn về 2 loại thẻ này để tùy đó mà các bạn chọn cho phù hợp.

T-Money

+ Sử dụng cho subway, bus và taxi không chỉ ở Seoul mà còn nhiều thành phố khác ở Hàn Quốc. Trong đó nếu bạn nào đi Jeju thì T-money rất chi là tiện nhé. Chỉ cần lên bus và quẹt =))
+ Khi đi bus, dùng thẻ sẽ tiết kiệm được 100 won so với trả tiền mặt.
+ Có thể mua thẻ T-money với giá 4000 won tại các cửa hàng tiện lợi (GS 25, CU, 7-Eleven,…) và nạp tiền tại các Ticket Vending Machine hoặc các cửa hàng tiện lợi cũng có thể nạp được
+ Mỗi lần ra vào ga tốn 1250 won cho tàu điện ngầm còn bus thì sẽ tính theo khoảng cách và phụ thuộc vào loại bus.
+ Nếu khi về mà trong thẻ còn tiền nhiều thì các bạn thể hoàn tiền được nhé và chỉ mất phí 500 won nhưng nếu số tiền hoàn hơn 20.000 won thì phải đến trụ sở T-Money nhưng mà chắc ko ai rảnh mà nộp nhiều để cho dư chừng ấy đâu ha :v

M- Pass

+ M-Pass là thẻ giao thông để đi được 20 chuyến một ngày trong khu vực Seoul Metropolitan và Jeju.
+ có 5 loại khác nhau: thẻ đi 1 ngày (giá 10.000 W), 2 ngày ( 18.000 W), 3 ngày (25.500 won), 5 ngày (42.500 Won) and 7 ngày (59,500 won)
+ Mua thẻ tại Trung Tâm Thông Tin Du Lịch Seoul/ Jeju, sân bay Incheon.
+ Khi mua đặt cọc 4500 W và sẽ lấy lại sau này.

Thì đó là những thông tin cơ bản về 2 loại thẻ này. Và cá nhân thì recommend cho các bạn đi nhiều ngày là dùng T- Money. Mua dễ dàng hơn và dùng cũng sướng nữa.

Còn về Bus thì hơi khó gặm tý xíu vì toàn tiếng Hàn và với đứa mù chữ như mình thì chịu chết nên thôi cứ subway mà chiến thôi.Tuy nhiên ở Jeju thì chỉ có Bus thôi nhé  cơ mà bus ở Jeju khá dễ đi chứ không khó lắm. Mình sẽ có riêng 1 bài về vấn đề đi lại ở Jeju.

Cuối cùng thì sang chảnh hơi tý là Taxi. Trong suốt 10 ngày thì mình đi Taxi mấy lần nhưng tính ra thì cũng không đắt lắm. Mà các bạn nhớ là hỏi giá trước nhé. Các bạn tài ko biết Tiếng Anh đâu nên cứ đưa tên địa điểm cẩn đến ra và sử dụng body language và điện thoại để hỏi giá, bấm giá nhé.

4. Ngôn ngữ giao tiếp

Đa số dân Hàn không nói Tiếng Anh, họa may là bập bẹ nhưng đủ để chỉ đường  tuy nhiên số này khá ít. Do đó với một đứa ko phải là fan Kpop hay oppa nhưng mình thì ban đầu đi cũng sợ lắm. Mà thôi liều đại. Thế là không lo gì cả, đến ngày gần đi mới ôm sách vở đi hỏi đứa bạn và chỉ nhớ được 4 câu duy nhất: xin chào, cảm ơn, tạm biệt và xin lỗi =) cơ bản hết sức :(

Tuy nhiên khi đến nơi mới biết là mình lo xa quá. Mình khẳng định là nếu các bạn biết tiếng Hàn thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều vì đôi khi có những trường hợp mà chỉ biết cười trừ chứ chả hiểu mô tê gì cả. Cơ mà từ thực tế thì mình thấy đa số ở các quán ăn, cửa hàng vaf đặc biệt là mấy nơi sang chảnh đều có nhân viên nói được Tiếng Anh và Tiếng Trung, là tiếng Trung đấy nhé vì dân Tàu đi chơi quá nhiều mà =)). Mình nhớ nhất là lúc đi mua mỹ phẩm ở Meyongdong, các anh các chị không cần hỏi gì cả mà cứ thế là xổ 1 tràng tiếng Tàu ra và khi hỏi đường, mình hỏi bằng tiếng Anh và anh kia trả lời bằng Tiếng Tàu :) :D

Nói chung thì về ngôn ngữ bạn không cần lo lắng quá, cứ Tiếng Anh và Tiếng Trung mà tiến thôi :v cảm thấy may mắn là 2 ngôn ngữ này mình đểu biết cả.

christang
30-10-2016, 15:23
Tiếp theo là lịch trình đi của tụi mình trong 10 ngày ở Hàn. Đây chỉ là lịch trình cơ bản chỉ gồm các điểm tham quan thôi chứ chưa có chi tiết. Bạn nào cần lịch trình chi tiết thì có thể inbox hoặc để laị email, mình sẽ gửi cho các bạn.

DAY ONE (07/Oct/2016)

1:35 AM: Danang Int Airport - Depart for Seoul on the flight LJ060
8:00 AM: Incheon Int Airport - Arrive and Customs Prodedure
11:00 AM: Check in Star Hostel Dongdaemun Suite
12:00 PM:
Lunch
Changdeokgung Palace and Huwon ( Cung Xương Đức)
Changgyeonggung Palace (Cung Xương Khánh)
N Seoul Tower
Myeongdong

DAY TWO (08/Oct /2016)

8:00 Breakfast
9:00 Everland
19:00 Cheonggyecheon Stream

DAY THREE (09/Oct /2016)

8:00 Breakfast
9:00 - 23:00
Gyeongbokgung (경복궁) Cung Cảnh Phúc
National Palace Museum of Korea (국립고궁박물관)
National Folk Museum of Korea (국립민속박물관)
Buckchon hanok Village (북촌한옥마을)
Samcheong-dong
Insadong (인사동)

DAY FOUR (10/Oct /2016)

8:00 Breakfast
08:30
Bosingak
Jogyesa Temple
Jongmyo Shrine
Seoul City Wall Museum (한양도성박물관)
Seoul Gyeongdong Market (서울 경동시장)
Seoul Yangnyeongsi Market
( Hai các market là để mua sâm )
15:00 Gimpo Int Airport ( Jeju Air 7C127)
21:00 Check in Jeju R Hotel

DAY FIVE (11/Oct /2016)

08:00
Cheonjiyeon Falls (천지연폭포)
Saeseom Island Saeyeongyo Bridge (새섬 새연교)
Oedolgae Rock (외돌개(제주))
YakchunsaTemple (약천사(제주))
Daepo Jusangjeolli Cliff (주상절리(대포동지삿개))
Teddy Bear Museum (제주 테디베어뮤지엄) ( OPTIONAL )
O’sulloc Museum (오설록티뮤지엄)
Innisfree Jeju House (이니스프리 제주 하우스)
Hyeopjae beach 협재해수욕장 (OPTIONAL)
Hallim Park (한림공원)
21:00 Back to hotel

DAY SIX (12/Oct /2016)

08:00
Seongsan Ilchulbong Peak [UNESCO World Heritage] (성산일출봉)
Seopjikoji (섭지코지)
Jeju Folk Village (제주민속촌)
Seongeup Folk Village (성읍민속마을)
18:00 Back to hotel and take luggage to Jeju-si
20:00 Check-in hotel in Jeju-si

DAY SEVEN (13/Oct /2016)

08:00
Yongduam Rock (Dragon Head Rock) (용두암)
Yongyeon Pond (용연)
Sangumburi Crater (산굼부리)
Jeju Stone Park (제주돌문화공원)
15:30 Jeju International Airport ( Jeju Air 7C124)
20:00 Gimpo Int Airport
21:00 Check in hostel in Seoul

DAY EIGHT (14/Oct /2016)

08:30
The National Museum of Korea
(국립중앙박물관)
Bongeunsa Temple (Seoul) (봉은사 (서울))
Express Bus Terminal Underground Shopping
18:00
Banpo Bridge Rainbow Fountain (반포대교 달빛무지개분수)
Some Sevit (Former, Hangang Floating Island)
Banpo Hangang Park (반포한강공원)
20:00 Itawon Bar and Club

DAY NINE (15/Oct /2016)

8:00 Breakfast
9:30 Namiseom Island (남이섬 종합휴양지)
18:00
Hondae
Hongik University Street
Yeonnam -dong

DAY TEN (16/Oct /2016)

08:00 Breakfast
09:00
Deoksugung Palace
City Hall
Seoul Museum of Art
Ewha Womans University
16:00 Hostel
20:50 ICN and fly back to Vietnam ( LJ059 )

christang
04-11-2016, 18:42
Danang International Airport

Chuyến bay của mình theo lịch sẽ cất cánh vào lúc 01:50 nên khuya hôm trước phải có mặt ở sân bay rồi. Vì biết là không có nhiều người phải chen lấn xếp hàng nên cả đám 23:30 mới rục rịch xách vali ra đường bắt taxi. Nhưng đắng một cái tối đó trời mưa tầm tã và phải kéo vali từ tận trong hẻm ra ngoài ngõ -_- . Đó cũng chính là lý do tại sao bài viết được đặt tên là “ Tôi đến tôi đi bằng những cơn mưa”. Chuyện chưa dừng ở đó đâu, vì không muốn đợi taxi nên lúc còn ở nhà đã gọi rồi nhưng lúc ra đến trước ngõ vẫn không thấy bóng dáng xanh vàng đỏ trắng gì hết. Thế là gọi lại, chị tổng đài bảo đang đến và 15’ sau vẫn không thấy gì hết. Thằng bạn đi chung cầm đt gọi cho hãng khác và 10’ sau mới được đặt chân lên xe.

Vì Đà Nẵng nhỏ nên từ nhà mình đến sân bay tầm có 10 phút thôi nhưng do trời mưa và đợi taxi nên lúc đến nơi đã qua ngày mới rồi. Chạy đến quầy thủ tục và được chị nhân viên bảo là nãy giờ đang đợi 3 đứa tụi mình vì cả chuyến bay đều làm hết thủ tục rồi. Vì làm thủ tục sau chót nên cả 3 không có đứa nào ngồi chung cả và xếp ngồi dưới đuôi máy bay :( chỗ này mà có tai nạ là dễ chết nhất nè :D

Nhưng mình có nói ở phần Vé Máy Bay, Jin Air nó yêu cầu đưa thẻ tín dụng và kí vào biên bản gì ấy mới được check in còn không thì phải trả tiền mặt nên ai có đi hãng này thì nhớ nhé. Mà hình như T’way cũng thế thì phải.
Xuất cảnh và kiếm tra an ninh xong xuôi hết thì vô phòng chờ và oimeoi vì đông nghịt và toàn dân Hàn vì lúc đó có đến 3 hãng của Hàn chuẩn bị cất cánh đó là Jeju Air vaf JinAir đi Incheon, Air Busan đi Busan. Lúc đó đứa bạn quay sang nói “ ê mày, lạc loài quá”. Mà thấy đúng thật, chỉ có 3 đứa VN lọt thỏm giữa cả rừng oppa, ajeossi. Hơn nữa là chả có chỗ ngồi và cả đám kéo vô uống nước đợi đến giờ khởi hành. Cuối cùng chuyến bay cất cánh lúc 2:00 và 8:00 sẽ đến Incheon


Incheon International Airport

Máy bay cất cánh được một lúc thì mình cũng bắt đầu đi ngủ và bị đánh thức lúc người ta dọn ăn sáng, lúc đó còn khoảng 1h30’ là hạ cánh. Bữa sáng đơn giản thôi, chỉ bao gồm chuối, bánh và sữa chua nhưng đây là lần đầu tiên mình đi máy bay giá rẻ mà được phục vụ như này. Ăn xong người ta sẽ phát cho bạn 2 tờ giấy là Arrival Card và Customs Declaration và tất nhiên là Tiếng Anh rồi chứ tiếng Hàn có biết chữ nào đâu. Bạn nào không muốn thì có thể đợi đến quầy hải quan vì ở đó có form bằng Tiếng Việt =))

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=137992&d=1478173555

Bữa sáng đây, nhìn cũng được lắm chứ bộ

Lúc hạ cạnh thì đã là 8:05 rồi. Điều đầu tiên sân bay quá đẹp và nhà vệ sinh quá sạch =)) vào phòng vệ sinh make up vài đường xong thì theo dòng người đi xuống shuttle train để qua khu nhập cảnh vì Jinair hạ cánh ở khu Concourse.

Vào đến chỗ nhập cảnh thì oimeoi lần 2, Tây Tàu Phi Trung Đông gì quá trời quá đất. Xếp hàng và làm thủ tục xong mất gần cả tiếng. Xong thủ tục thì vội chạy đi lấy hành lý vì sợ thất lạc bởi cả chuyến bay chỉ có mỗi 3 đứa VN này phải xếp hàng làm thủ tục thôi chứ mấy bạn Hàn kia thì nhanh rồi. Đứng từ xa, thấy băng chuyền không có chạy nữa, lúc này hoảng và chạy đến thì 3 em vali vẫn còn nguyên và được mang ra khỏi băng rồi. Lấy xong vali thì sẽ theo số trên băng chuyền mà ra cổng hành lý thích hợp. ban đầu mình tưởng người ta sẽ kiểm tra kỹ lắm nhưng chỉ cần đưa tờ Custom Declaration thôi và qua thôi. Và cuối cùng, Seoul here we come.

Sau khi ra sân bay, cả đám đi kiếm đồ ăn, tự sướng các kiểu, mua thẻ T-money và đi xuống hầm mua vé AREX Express Train hết 8000W về Seoul. Như nhiều bài đã chia sẻ thì có nhiều cách từ Incheon về Seoul nhưng phổ biến nhất là Arex. Có 2 sự lựa chọn đó là Express Train và All-stop Train ( cái dùng thẻ T-Money). Tụi mình chọn Express, loại này như tàu lửa ấy, có free wifi nữa.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138106&d=1478259078

Bibimbap 7000won đây - không hiểu sao mà ko chỉnh hỉnh ngang lại đc.huhu

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138108&d=1478259483

Cổng vào của Express Train( màu cam) và All Stop Train ( màu xanh)

Tàu dừng ở Seoul Station – trạm chính của cả Seoul là đây. Khi đi Express thì các bạn phải trả lại thẻ và sau đó mình bdùng Tmoney để từ Seoul Station về Jongno 5 Station ( Line1) để check in.

Nơi tụi mình ở Star Hostel Dongdaemun Suite, sang chảnh nhất trong chuỗi Star Hostel nhưng đáng giá tiền, dịch vụ tốt, nhân viên thân thiện và breakfast cũng rất ok. Chỉ có 1 cái là lobby không rộng lắm và tận 15:00 mới cho check in. Vì thế nên tụi mình gửi hành lý lại đó và đi chơi luôn thẳng đến tối luôn. Điều đặc biệt là khi về thì hành lý đã được mạng luôn lên phòng, lúc đó thấy tội thật vì 3 đứa mang theo 3 vali to tổ bố mà nhân viên thì toàn các chị xinh đẹp không à. Thấy thương hoa tiếc ngọc dễ sợ =))
Mình ở đây tổng cộng 6 ngày hết 10.000.000/ 3 persons

Vài thông tin về Star Hostel Dongdaemun Suite

Main address :15, Daehak-ro 2-gil, Jongno-gu, Seoul, Korea (postcode: 03126)
Old Version Address : 245-2, Hyoje-dong, Jongno-gu, Seoul, Korea (postcode: 03126)
Mobile :010-9767-6880Tel :070-8152-6889
Email :[email protected]
Facebook :facebook.com/starhostelsuite
KakaoTalk / Line :starhostelsuite
Wechat :starhostelsuite
Khi mn đặt phòng thi khách sạn sẽ tự động mail và hướng dẫn rất kỹ càng nhé. Khoảng này khỏi lo

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138101&d=1478255049

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138102&d=1478255049

christang
05-11-2016, 18:28
Mình bonus thêm vài ảnh ở sân bay nữa ạ

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=137993&d=1478173555

Lúc này vừa hạ cánh, đối diện là em Eastar Jet, China Eastern, Thai Airways và British Airways

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138104&d=1478258679

Map toàn bộ ga đến của Incheon, mình sẽ từ Concourse đi Shuttle Train sang khu Main để nhập cành

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138110&d=1478344982

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=137995&d=1478173555

Sân bay quá đẹp các mẹ ạ

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=137994&d=1478173555

Sảnh đến, đẹp quá trời quá đất luôn

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138109&d=1478344982

Cái này có được gọi là lồng chim không ạ =)))

christang
16-11-2016, 17:28
Sau khi gửi đồ ở khách sạn xong thì cả nhóm bắt đầu xuống subway đi đến điểm đầu tiên đó chính là Changdeokgung, Huwon và Changgyeonggung Palace.

Hướng dẫn:

Changdeokgung and Huwon
Jongno 3 (sam)-ga Station (Subway Line 1, 3 or 5), Exit 6.
Walk for about 10-min to arrive at the palace entrance.
Or,
Anguk Station (Seoul Subway Line 3), Exit 3.
Walk straight from the exit (towards east) for about 5-min to arrive at the palace entrance.

Lúc đến trước cổng thì trời lất phất mưa và tự hỏi sao mà xui thế, rõ ràng đi chơi có coi ngày mà :D:D. Điều mà mình ngạc nhiên nhất là sao nhiều trai xinh gái đẹp mặc hanbok thế kia, nhìn dễ thương quá. Tại đấy xếp hàng mua vé, mình mua vé combo 4 palaces and Jongmyo Shrine, 10k won 1 vé, có thời hạn 3 tháng. Cái này nó như quyển sổ ấy, đến cung nào người ta sẽ xé vé cung đó đi.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138022&d=1478174976

vé nó đây

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138013&d=1478174580
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138128&d=1479278330

Mua xong, đứng trước cổng chụp choẹt và đưa vé cho người ta rồi vào bên trong. Rộng lắm luôn và cũng may là lúc này trời hết mưa rồi. Cung loanh quanh khắp nơi, ngắm nghía và tự sướng các loại xong thì canh thời gian để đi Huwon ( dạng vườn thượng uyển như trong phim Tàu) vì cái chỗ này nó bắt buộc phải đi theo đi đoàn vào ( nói thế chứ khi vào rồi thì bạn thoải mái tách đoàn nhé).

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138138&d=1479278410
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138136&d=1479278410


Lúc mình đến nơi đã là 2h hơn rồi mà Huwon English tour bắt đầu lúc 3h30, cũng là tour cuối trong ngày nên không có thời gian để đi Changgyeonggung Palace dù thấy nó nằm ngay bên cạnh. Thế là bỏ qua nó và biết là đã bỏ qua chắc ko có trở lại nữa :(
Chắc là suất cuối nên Tây Ta gì xếp hàng khá đông, anh hướng dẫn viên người Hàn cũng dễ thương nói TA cũng dễ nghe lắm. Ban đầu định vào đi rồi đi nhanh rồi ra nữa nhưng vô nghe ảnh thuyết minh cũng hay, chuyện cũng thú vị nữa nên thôi cứ thế mà bu theo.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138133&d=1479278330
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138006&d=1478174276

Trong đó có tới mười mấy điểm lận nên mất gần 2 tiếng đồng hồ nhưng cũng đáng lắm. Lúc ra về thì đã hơn 5h30 rồi và lúc này chỉ muốn chửi thề vì trời nó tiếp tục đổ mưa và cả 3 đứa chỉ mang theo 1 cây dù, 2 cây kia nằm chỏng chệ trong vali ở khách sạn.
Ra khỏi cung thì ghé vào chỗ bán vé lúc này ngồi một tý coi thử nên đi đâu vì ban đầu là tính đi N Seoul Tower và Meyongdong mà mưa thế này thôi dẹp rồi còn đâu. Tính tới tính lui cộng thêm đói bụng nữa nên đứa bạn bảo thôi qua Insadong ăn uống, coi đồ lưu niệm xong rồi về ngủ. Vậy thế thì Insadong, từ Changdeokgung qua Insadong không xa lắm nên có thể dùng GG map và đi bộ sang. Lúc này thành phố bắt đầu lên đèn trông đẹp vô cùng.

christang
16-11-2016, 17:34
Mình thêm một số ảnh nữa tại Chandeokgung và Huwon. Ảnh mình giảm về độ kích cỡ hơi bé nên mọi ngừoi thông cảm

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138135&d=1479278410
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138141&d=1479278442
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138137&d=1479278410
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138140&d=1479278410

Cái này là mốc cấp bậc, để các quan biết vị trí mà đứng mỗi khi hầu triều, cái này chắc xem phim Tàu là các bạn biết
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138139&d=1479278410

christang
16-11-2016, 17:37
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138127&d=1479278330
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138129&d=1479278330
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138132&d=1479278330
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138131&d=1479278330

Chút thu đầu tiền
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138007&d=1478174276

christang
16-11-2016, 17:43
Directions to Insadong

[Subway]
Anguk Station (Seoul Subway Line 3), Exit 6.
- Go 100m straight, then turn left.
Jonggak Station (Seoul Subway Line 1), Exit 3.
- Go straight 300m, and turn left at the 4-way Intersection.
- Go straight 100m, and take the left road towards Insadong-gil Road.

Tới Insadong đi lượn tùm lum ngõ ngách và mùi đồ nướng nó cứ sộc vô mũi làm thèm muốn chết mà BBQ Hàn ngon qtqd luôn. Nhưng phải bấm bụng chìu đứa bạn đi cùng vì chỗ này có 1 quán chay, thôi thì ăn chay, tâm niệm ăn chay đẹp da, tu nhân tích đức =)))) Có địa chỉ đã chuẩn bị sẵn nên kiếm cũng dễ, quán chay đặc biệt ấm cũng dễ thương, vô sẽ được cho liền 1 ấm trà nóng, nhân viên thân thiện nữa. 3 đứa hết 21k won.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138014&d=1478174580

Đồ chay Hàn đây ạ, ăn cũng ngon lắm

Ăn xong thì lúc ấy cũng tầm 7h30 tối, ngoài kia thì vẫn mưa rả rich và nhiệt độ xuống còn có 13-14. Lúc này đã cảm thấy lạnh rồi. Có điều khác với VN, ở HQ là lạnh khô chứ không phải lạnh ẩm nên với nhiệt độ thì vẫn ok, chứ nếu ở VN mình mà thế thì chắc chết. Trời mưa và lạnh nên cũng ko hứng thú nữa nhưng mà đứa bạn nó cứ rủ rê đi lượn quanh xem sao, coi có gì đẹp đẹp không thế là 3 đứa chung 1 cái dù đi tới đi lui ở Insadong cũng may là đi được 1 đoạn thì trời chỉ còn mưa lất phất. Có cái này thấy ngộ, mưa thế mà mấy bạn Hàn cũng mặc hanbok đi chơi và như kiểu “ dân chơi sợ gì mưa rơi, trời mưa thì mặc trời mưa”
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138015&d=1478174580
Khu Insadong này nổi tiếng với đồ lưu niệm nên toàn những thứ xinh đẹp, dễ thương, nhìn là muốn mua về làm quà liền nhưng chưa nên manh động vì biết đâu chỗ khác rẻ hơn và hơn nữa đằng nào cũng sẽ quay lại đây mà.
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138021&d=1478174976
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138016&d=1478174580
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138020&d=1478174976

Đấy chắc là chổi lông gà chứ ko phải là bút lông đâu
Khoảng 9h thì cả đám bảo nhau thôi về và lúc này thì mới bảo nhau “ ê đi ngõ nào về mày” và mình cũng tỉnh lắm “ chả biết nữa, đt hết pin rồi thôi đi đại đi”. Bạn mình nó có đưa đt của nó ra nhưng méo có đứa nào có offline map cả nên thôi cứ mò đường mà đi. Hỏi vài người thì cuối cùng cũng tìm đên được lỗi vào của ga Jungak ( Line 1). Nửa tiếng sau an vị tại khách sạn, tắm rửa nghỉ ngơi
https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=138023&d=1478174976

Cái này trên đường về thấy nè

hanhuyen1188
07-12-2016, 17:34
e ơi, chỉ c cách đặt vé trên jin air với, cứ bị cái verify hoài hà
https://i1190.photobucket.com/albums/z449/merua-nhauyen/12.jpg (http://s1190.photobucket.com/user/merua-nhauyen/media/12.jpg.html)

christang
07-12-2016, 20:02
e ơi, chỉ c cách đặt vé trên jin air với, cứ bị cái verify hoài hà
https://i1190.photobucket.com/albums/z449/merua-nhauyen/12.jpg (http://s1190.photobucket.com/user/merua-nhauyen/media/12.jpg.html)

Chị tắt cái pop-up blocker đi ạ, nó sẽ ko cho mở tự động một tab mới đâu. Chị tắt nó đi là ok nhé. chị check link dưới sẽ rõ ạ
https://support.google.com/chrome/answer/95472?co=GENIE.Platform%3DDesktop&hl=en

christang
08-12-2016, 19:24
Ngày thứ 2 theo lịch trình thì cả đám sẽ đi Everland nhưng trước khi đi bàn lại thì đồng ý là dẹp bởi vì 2 bạn đi cùng đã đi Universal Studio tại Sing và Nhật và mình thì cũng đi tại Sing rồi nên thôi. Cộng thêm phải dậy sớm nên 3 thằng đều lười :(

Sáng hôm đó 8h mới dậy, ăn uống các loại đến 9h mới bước chân ra khỏi khách sạn. Trời đẹp nên chọn Gyeyongbokgung.
Từ Jongno 5 – Line 1 đi đến Jongno 3 sam chuyển sang Line 3 đi đến Gyeongbokgung Palace Station.
Lúc ra khỏi Exit 5 là gặp ngay National Palace Museum.

Gyeongbokgung - (경복궁) - Cung Cảnh Phúc
[Subway]
Gyeongbokgung Palace Station (Seoul Subway Line 3), Exit 5
Gwanghwamun Station (Seoul Subway Line 5), Exit 2


Quảng Hóa Môn
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/FCDEAF3F-BC50-40A3-896A-4AE270C3DF4F_zpswr7x4nsh.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/FCDEAF3F-BC50-40A3-896A-4AE270C3DF4F_zpswr7x4nsh.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%201_zps8qqy8vgf.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%201_zps8qqy8vgf.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%203_zpszoauzwrn.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%203_zpszoauzwrn.jpg.html)


Hưng Lễ Môn
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%204_zpsea6jwusi.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%204_zpsea6jwusi.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_5871_zpsxufen9dk.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_5871_zpsxufen9dk.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_5872_zpsvvpwdgez.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_5872_zpsvvpwdgez.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_5870_zpsf54nupof.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_5870_zpsf54nupof.jpg.html)

christang
08-12-2016, 19:37
Một góc Gyeyongbokgung

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4174_zpsg7fxasej.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4174_zpsg7fxasej.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%2010_zpsaauzkaee.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%2010_zpsaauzkaee.jpg.html)

Hãy ngắm trai Hàn, đừng ngắm trai Việt :)):)) đùa chứ bạn giwuax mặc váy đấy ạ
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/15390874_702287709940748_4102524091356892757_n_zps wusu3mie.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/15390874_702287709940748_4102524091356892757_n_zps wusu3mie.jpg.html)

Giờ thì gái Hàn nà
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/15380409_702287933274059_6876339511582676934_n_zps xpxo10h8.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/15380409_702287933274059_6876339511582676934_n_zps xpxo10h8.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4106_zpsffpwhbzw.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4106_zpsffpwhbzw.jpg.html)


Khánh Hội Lâu
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_5868_zpsqy3nscxg.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_5868_zpsqy3nscxg.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_5867_zpsup3l5qpk.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_5867_zpsup3l5qpk.jpg.html)

christang
08-12-2016, 19:48
Bãi cỏ này là nơi tác nghiệp của rất nhiều bạn trẻ Hàn mặc hanbok đấy ạ. Đặc biệt trong mấy cung ở Hàn đều sẽ thấy rất nhiều bạn mặc trang phục truyền thông chụp ảnh. Nhìn thích lắm.

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_5869_zpsk2jcs8sm.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_5869_zpsk2jcs8sm.jpg.html)

Hồ đẹp mà toàn bèo không là bèo :(
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%2015_zpsendvvtec.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%2015_zpsendvvtec.jpg.html)

Sau khi chơi đã ở Cung Cảnh Phúc bay qua liền bên Folk Museum, để vô được đây tuy không cần mua vé nhưng vẫn có người soát vé vào cung và chỉ đi đi vào phía lối vào.

Bên ngoài National Folk Museum Có chút ảo =))=))
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_5754_zpsxs8xo9fb.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_5754_zpsxs8xo9fb.jpg.html)

Bên trong quả thật là hoành tráng vô cùng, có mấy khu exihibition luôn, tha hồ mà ngắm. Trong đây đa phần nói về đời sống của người Hàn qua các thời kỳ, nếu đi theo đoàn thì sẽ có hướng dẫn viên thuyết mình. Tụi mình đều biết Tiếng Trung nên lọt tọt theo sau 1 đoàn Tàu :)) nghe người ta diễn giải rất thích. Sau đó cũng có 1 đoàn VN nhưng lại thấy không giải thích hay như đoàn TQ vì thật ra văn hóa Hàn nó nơi na ná TQ nên khi người ta thuyết mình có liên hệ và lý giải rất chi tiết.

Đầy là xe tang chưa quan tài đấy ạ
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%2013_zpsdycrmxvu.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%2013_zpsdycrmxvu.jpg.html)

Đám cưới của người ta nó như vầy nè
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%2012_zpsd9gnikng.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%2012_zpsd9gnikng.jpg.html)

Đám cưới rồi thì đây làm đám tang, người con phải để tang cha mẹ 3 năm

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4228_zpshqv2niwm.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4228_zpshqv2niwm.jpg.html)

christang
08-12-2016, 19:53
Lớp học ngày xưa

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4220_zpsp1lnufv2.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4220_zpsp1lnufv2.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4218_zpszt2uqdu8.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4218_zpszt2uqdu8.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4213_zpsovho8rvd.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4213_zpsovho8rvd.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4209_zpsa1iszrgo.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4209_zpsa1iszrgo.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%2011_zpsu5xm32so.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%2011_zpsu5xm32so.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4229_zpshv9tem8y.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4229_zpshv9tem8y.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4224_zpsjonwld6k.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4224_zpsjonwld6k.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4223_zpswkbdp70j.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4223_zpswkbdp70j.jpg.html)

mọi người thấy trong lễ cưới hình trên có 1 đôi gà, ngụ ý của cái này là đẻ như gà đấy ạ :)):))

christang
08-12-2016, 20:07
Quanh quẩn trong bảo tàng xong thì cũng đã hơn 1h, bụng đói nên kiếm chỗ ăn trưa với cơm nắm mua tại cửa hàng tiện lợi và một ít bánh kẹo mang theo. Vừa ăn vừa ngắm trai xinh gái đẹp lượn qua lượn lại :D:D Ăn xong đi vòng ra phía ngoài để tham quan National Palace Museum - bảo tàng hoàng gia nơi chôn giấu những bí mật chốn thâm cung :D:D

Vua Hàn
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4283_zps6jhkyph0.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4283_zps6jhkyph0.jpg.html)
Trang phục Hoàng Hậu
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%2020_zpsekircxaf.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%2020_zpsekircxaf.jpg.html)
Trang phục nô tỳ :D
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4288_zpsiycro02w.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4288_zpsiycro02w.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%2022_zpsmkiin9o8.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%2022_zpsmkiin9o8.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4285_zpsx2h2uag9.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4285_zpsx2h2uag9.jpg.html)

christang
08-12-2016, 20:21
Sau khi khám phá thâm cung bí sử thì mỏi cả chân và khát nên vô cafe sang chảnh ăn bánh uống nước và tiện thể tính xem là sẽ đi đâu. Hôm qua mưa, phá sản đi N Seoul Tower nên quyết định đi tháp và sau đó ghe Meyongdong mua mỹ phẩm.
Trên đường xuống station thấy cái này, chết thèm cơ mà ngọt quá

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%2024_zpsrrmadqxd.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%2024_zpsrrmadqxd.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%2023_zpsnywyaab7.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%2023_zpsnywyaab7.jpg.html)

Meyongdong Underground Shopping, chỗ này khá nhỏ thôi.
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%2025_zpsjfzz2ysj.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%2025_zpsjfzz2ysj.jpg.html)
Tất 1 đồng 1 đôi, dễ thương lắm
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%2026_zpscy6g4ap7.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%2026_zpscy6g4ap7.jpg.html)

Sau khi từ Myeongdong trồi lên mặt đấy thì theo như đã nghiên cứu là sẽ đón bus đến chỗ đi cáp treo để lên núi. Lúc đó chiều xuống nên lạnh dã man, đợi mãi và hỏi mãi cũng chả thấy bus gì đâu nên thôi taxi bon bây ơi. Ra đường vẫy vẫy, 1 bác dừng lại, nói tên tháp ra mà bác chả hiểu nên đành đưa tên và bác gật đầu. Rút kinh nghiệm, hỏi trước nhiêu tiền, 4 đô cũng rẻ nên dọt lên lẹ. Lên tới nơi, khóc ko ra nước mắt, má ơi sao người nhiều quá vậy. Xếp hàng như thế chắc mai mới lên tới trên kia.

Lúc đó đứa bạn mới bảo hay thôi cuốc bộ lên nào, luôn tiện ngắm cảnh. Ok, cuốc thì cuốc, thấy có ngõ lên, mọi người đi bộ lên tháp cũng nhiều. Và khi lên mới biết là quá trời người, trải bạc trải dù ngồi dưới đất nữa. Tới đây mới biết mình cuốc bộ lên vẫn không có điên lắm :)):))

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4317_zpsqlvrknxj.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4317_zpsqlvrknxj.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%2028_zpsknhovvr4.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%2028_zpsknhovvr4.jpg.html)

Seoul at night
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/7C191F6E-9625-472F-BAAB-6ADD37D8DD1F_zpsxsvrqsr4.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/7C191F6E-9625-472F-BAAB-6ADD37D8DD1F_zpsxsvrqsr4.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/FA37788F-16B1-4ABF-B2AB-5798837D659E_zps7lt1t2v1.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/FA37788F-16B1-4ABF-B2AB-5798837D659E_zps7lt1t2v1.jpg.html)

christang
08-12-2016, 20:28
Leo một mớ bậc cấp, thấy được cái xanh xanh đỏ đỏ này mừng muốn xỉu =))

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_5865_zps9ggniuwb.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_5865_zps9ggniuwb.jpg.html)

Lên một tý nữa là thấy khóa tình yêu huyền thoại

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_5866_zpswjt2anrr.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_5866_zpswjt2anrr.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%2030_zpsblopkyrk.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%2030_zpsblopkyrk.jpg.html)

Em nó đây rồi
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_5864_zps55eahfk4.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_5864_zps55eahfk4.jpg.html)

Trên này nó có Seoul Tower Plaza cũng rất hay, tối đo thứ 7 nên đông người và có bắn pháo hoa nữa nhưng không biết dịp gì. Ở đây ai muốn lên tháp quan sát thì phải xếp hàng mua vé, mình không phải đại gia nên thôi pass.

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%2031_zpskir5k9bl.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%2031_zpskir5k9bl.jpg.html)

Chơi trên này một lát thì xuống vì thật sự là lạnh quá. Lúc đi xuống lại bảo nhau ko lẽ giờ lăn xuống, phản đối ngay và nếu có lăn thì phải lăn bằng cáp. Ok, mua vé cáp xuống. Khóc lần 2, dòng người mua vé dã man quá.
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%2032_zpsp3iwa3nb.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%2032_zpsp3iwa3nb.jpg.html)

Đay là vé 1 chiều ( 6000 won), nếu mọi người vé 2 chiều sẽ rẻ hơn rất nhiều chỉ tốn có 8500 won thôi

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%2033_zps58wxy2ki.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%2033_zps58wxy2ki.jpg.html)

christang
08-12-2016, 20:40
Xuống đến chân tháp, thấy mọi người đi xuống phía con dốc bên cạnh xuống đường phía dưới nên bắt chước đi theo. Xuống đến nơi mớ GG Maps lên xem mình đang ở đâu để kiếm đường đến Myeongdong và đến đâu mới phát hiên là nó gẫn chỗ mình đợi bus, biết thế đi bộ đỡ mất 4000 won:(
Đây là cái đường đi xuống đướng lớn phía dưới, đèn xe rực rỡ
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_5863_zps21sxxyao.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_5863_zps21sxxyao.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/Snapseed_zpssopdgnxi.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/Snapseed_zpssopdgnxi.jpg.html)

Dọc đường, ghé một quán ăn tối, vô quán ấm hẳn lên vì bên ngoài có 10 độ C thôi
Cơm hải sản mà chả thấy hải sản đâu
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%2034_zpscyzzkrtd.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%2034_zpscyzzkrtd.jpg.html)

Cái này quen quá trời quá đất luôn, chặp sau mới nhớ là trong phim Hàn chỗ nhậu nhẹt

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%2035_zpsrxtpwiwk.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%2035_zpsrxtpwiwk.jpg.html)

Cuối cùng đến Myeongdong, đã quá, Uniqlo, Nike này, Adidas này, mỹ phẩm và đồ ăn các loại này. Đã lên list ở nhà nên vào chọn nhanh mấy đồ làm đẹp. Nhưng là nam mà thấy cũng thích và thấy mỹ phẩm bên này rẻ hơn hẳn giá bên VN. Thấy mấy anh Hàn vô lựa rẹt rẹt, bỏ vỏ tính xiền mà bát ngợp =]] Đặc biệt ở đây Anh, Tàu gì nói được hết, mình còn bị nhầm là dân Tàu khi một anh trai giới thiệu mỹ phẩm, bung toàn Tiếng Tàu =]]]
Đang có khuyến mãi nên đồ rẻ hẳn đi, mặt nạ các loại 5000 won 10 cái, tính ra có 10k VND 1 cái, quá rẻ.
Innisfree, thefaceshop, missha và thậm chí là Laneigh cũng giảm giá nữa.

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%2038_zpsfhwrhlpv.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%2038_zpsfhwrhlpv.jpg.html)

Đến Myeongdong mà không ăn vặt cũng uổng, trời lạnh mà bạch tuột, tôm nướng, hạt dẻ, bánh cuộn trứng nóng hổi cứ sộc vào mặt. Ăn có đắt cũng ăn =]]

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%2036_zpsq6exeagt.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%2036_zpsq6exeagt.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%2039_zpsfod2d5ra.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%2039_zpsfod2d5ra.jpg.html)

christang
08-12-2016, 20:48
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%2040_zpshl4omd3x.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%2040_zpshl4omd3x.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%2037_zpszdjw4zjd.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%2037_zpszdjw4zjd.jpg.html)

Ăn xong đã đời, lúc đó tầm gần 10h đêm nên thôi xuống tàu đi về. Khuya và lạnh quá. Hôm sau sẽ ghé lại vì Adidas và Nike vẫn chưa mua cơ mà :)):))

Trên đường về đứa thì ghé 7eleven mua vài chai Soju và mì gói. Đứa thì đi mua gà rán về để uống cùng với rượu Hàn để biếtnó như lào kèm theo hộp bánh gạo Mochi Nhật.

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/15356028_1824706631134067_1438872237_n_zpshfiha3ys .jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/15356028_1824706631134067_1438872237_n_zpshfiha3ys .jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/15423742_1824706634467400_1538591901_n_zpstqvkstlq .jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/15423742_1824706634467400_1538591901_n_zpstqvkstlq .jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/15424474_1824706651134065_149700776_n_zpseet5gwmn. jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/15424474_1824706651134065_149700776_n_zpseet5gwmn. jpg.html)

christang
13-12-2016, 19:28
Lúc lên lịch trình thì tham lam nên cố cho thật nhiều vào nhưng khi chinh chiến thực tế thì mới biết cái độ lười và ngủ như heo chính là điều cản trở nhiều nhất. :)):)) Sáng đó 3 thằng 9h mới ngủ dậy và lúc ra khỏi hostel thì đã hơn 10h và thời tiết thì lạnh căm dù nắng vẫn chói chang =]]]

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4423_zpst24vl5wq.png (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4423_zpst24vl5wq.png.html)

Lịch trình hôm nay trước tiên sẽ đi Jongmyo Shrine, nơi thờ tự các đời Vua và Hoàng Hậu của Vương triều Triều Tiên. Tại điểm này khá gần nên cả đám quyết định đi bộ và thật sự là hôm đó toàn đi bộ.

Jongmyo Shrine Directions
[Subway]
Jongno-3 (sam)-ga Station (Seoul Subway Line 1), Exit 11
- 10-min walk from station
Jongno-3 (sam)-ga Station (Seoul Subway Line 3, 5), Exit 8
- 10-min walk from station

Hôm nay là Chủ Nhật nên đường phố còn khá văng và hàng quán hầu như chưa mở cửa, cứ như 6-7h ở Việt Nam ấy
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4425_zpskzxhjwsu.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4425_zpskzxhjwsu.jpg.html)

Cổng vào, vé vào cổng thì sử dụng vé combo mua hôm đầu tiên. Lưu ý khi vô đây thì phải có Hướng dẫn viên, trừ ngày thứ 7 thì có thể vào tự do nhưng không vào bên trong mấy khu nhà xem được. Và thú thật là nếu đi những nơi thế này mà ko có HDV đi theo thì chả hiểu mô tề gì sất và thấy chúng rất chi bình thường. Lúc mình đến thì đoàn Tiếng Anh đã vào rồi nên phải đợi đến 12:00 nhưng do biết Tiếng Trung nên chọn đi theo tour tiếng Trung lúc 11:00. Và thật sự thấy rất hay, người ta giải thích rất rõ. Ví dụ trong trường hợp mà Vua có 2 Hoàng Hậu thì lúc thờ thì phải để như thế nào. Đa số chúng ta nghĩ là Vua sẽ ở giữa và 2 HH hai bên nhưng không phải bài vị Vua sẽ nằm phía bên trái của bàn thờ vì theo phong tục thì bên trái là quý. Và nhiều cái rất hay nữa. Mình ko rõ đi với đoàn Tiếng Anh sẽ ntn như đoàn tiếng trung hôm mình quả tuyệt vời.

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4426_zpszg5tchch.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4426_zpszg5tchch.jpg.html)

Cô hướng dãn và 1 gia đình người TQ. Chi áo xanh trong hình siêu cool luôn
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4449_zpsdjno65kr.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4449_zpsdjno65kr.jpg.html)

Các đời Vua và Hoàng Hậu
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4456_zpsdbe95kmb.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4456_zpsdbe95kmb.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4464_zpslyjcfv3a.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4464_zpslyjcfv3a.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4481_zps9mpjgp5b.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4481_zps9mpjgp5b.jpg.html)

christang
13-12-2016, 20:10
Bên trong cũng rộng mênh mông nhưng do chỗ này ít khách nên dù cuối tuần thì vẫn không có ồn ào gì cả.
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/6234142692_1933d81a5d_b_zpsipvnmlam.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/6234142692_1933d81a5d_b_zpsipvnmlam.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/6234110682_bfa5d2d47f_b_zpsxse1fxyg.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/6234110682_bfa5d2d47f_b_zpsxse1fxyg.jpg.html)

Bàn thờ Vua và Hoàng Hậu
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/14981833007_1b815d0ed1_k_zpsmyfyewxp.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/14981833007_1b815d0ed1_k_zpsmyfyewxp.jpg.html)

Gian thờ tự
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/8207692815_0e69fee690_k_zpsjt2dnl0y.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/8207692815_0e69fee690_k_zpsjt2dnl0y.jpg.html)

christang
13-12-2016, 20:15
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/4539446843_658ba106e5_b_zpsjregq7mv.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/4539446843_658ba106e5_b_zpsjregq7mv.jpg.html)

Cái này nhìn cứ như thâm cung bí sử, vô dễ ra khó :D:D
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/5438576308_c47f1401fe_b_zps0oj3kzii.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/5438576308_c47f1401fe_b_zps0oj3kzii.jpg.html)

Sau khi đi 1 vòng thì chia tay cả đoàn, mỗi người đi 1 ngả, có 1 nhóm bạn trẻ Trung đến tư Thương Hải hỏi tụi mình tính đi đâu tiếp nếu giống nhau thì đi chung cho vui. Tụi mình bảo là sẽ đi Bukchon Hanok và rất tiếc là mấy bạn ấy đã đi hôm qua nên thôi chia tay :(:( Nhưng cũng quá thất vọng vì đã có contact nhau nên có gì sẽ liên lạc và mình không quên mồi chài là năm sau tụi tao đi Thương Hải đấy, có gì nhớ host =))=))

Từ Jongmyo đi Hanok thì tiện nhất vẫn là đi bộ nên thôi cứ thế mà dùng GG map để chỉ đường. Lúc ra khỏi đó là đã gần 12h30 nhưng phố xá gì mà vắng hoe nhưng khi đến Bukchon thì ba má à, sao toàn là người, cứ tưởng đang ở Tàu.

Directions
[Subway]
Anguk Station (Seoul Subway Line 3), Exit 2.
- Go straight for about 300m to arrive at Bukchon Hanok Village.
[Bus]
Anguk Station Bus Stop
Red Bus: 9710

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%205_zpsauc8cmve.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%205_zpsauc8cmve.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4488_zpsdeiksugz.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4488_zpsdeiksugz.jpg.html)

christang
13-12-2016, 20:21
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%202_zpsrprh2onj.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%202_zpsrprh2onj.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%204_zpsqlltlg4z.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%204_zpsqlltlg4z.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%207_zpsdhrcdwb6.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%207_zpsdhrcdwb6.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4491_zpsz9mcpnaz.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4491_zpsz9mcpnaz.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4499_zpskqflzb8g.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4499_zpskqflzb8g.jpg.html)

christang
13-12-2016, 20:23
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4501_zpsxd2lxufa.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4501_zpsxd2lxufa.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4500_zps10hevjez.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4500_zps10hevjez.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4508_zps17shmopo.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4508_zps17shmopo.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4515_zpseqpchax1.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4515_zpseqpchax1.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4517_zpsa9drtx50.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4517_zpsa9drtx50.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4530_zpscgvpfoue.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4530_zpscgvpfoue.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4533_zpsxukx3y6r.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4533_zpsxukx3y6r.jpg.html)

christang
13-12-2016, 20:30
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4541_zpsn3dhzbbu.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4541_zpsn3dhzbbu.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%206_zpsrtbhurbz.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%206_zpsrtbhurbz.jpg.html)

Sau khi đi mỏi giò ở Bukchon thì đi xuống phía dưới ngay phố Samcheong dong, nơi có rất nhiều tiệm cafe xinh xắn, shop thời trang. Và hôm ấy trai xinh gái đẹp cứ lượn qua lượn lại

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4526_zpso6gzawou.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4526_zpso6gzawou.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%201_zpsunveb05v.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%201_zpsunveb05v.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4528_zpsfstfz2qx.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4528_zpsfstfz2qx.jpg.html)

Thấy bán áo quần xịn chưa này =]]]
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4548_zps3ygrhkaf.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4548_zps3ygrhkaf.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1%2010_zpsbfeqfkq8.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1%2010_zpsbfeqfkq8.jpg.html)

christang
15-12-2016, 12:19
Bữa trưa của tụi em hết 20k won
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/15424458_1824706657800731_711520749_n_zpsylgxrgps. jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/15424458_1824706657800731_711520749_n_zpsylgxrgps. jpg.html)

À quên có cái này, trên đường đi thấy xe quýt này ngon quá, quả căng mọng và ăn ngọt lắm luôn. Bao nhiêu một bọc thì quên mất giá rồi. Chỉ biết là phê thôi =))=))

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4485_zps1w2gj6q7.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4485_zps1w2gj6q7.jpg.html)

Trờ lại lộ trình, sau khi ăn xong thì cả đám quyết định mò ra Gwanghwamun Square, quảng trường này năm đối diện với Gyeongbokgung.
Bukchon, Samcheong, Gyeongbok, Gwanghwamun mấy điểm này gần nhau nên mọi người hoàn toàn có thể đi bộ được và nên đưa vào lịch trình chung trong 1 ngày cho tiện.
Trời trong xanh, nắng ấm quá thích. Hôm nay có triễn lãm thư pháp gì ấy nên ở quảng trường trang trí rất nhiều bức thư pháp và rất nhiều bạn trẻ tri thức đến chỗ này tham quan
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4561_zpszkke51ke.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4561_zpszkke51ke.jpg.html)

Nhìn từ xa, bãi cỏ rộng mênh mông và nó là đồ giả =]]]
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4570_zpsha1x1gp3.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4570_zpsha1x1gp3.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4558_zpshqn3fvyj.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4558_zpshqn3fvyj.jpg.html)

Hai bên còn dòng suối nhân tạo này, có đánh số thứ tự và ghi tên không biết có ý nghĩa gì nữa, chắc tên mấy người có công hay sao đấy. Nhìn tựa tựa đại lộ Danh vong ở Hollywood
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4565_zpsbeam5smn.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4565_zpsbeam5smn.jpg.html)

Có mấy cô này ngồi đây và có 1 tấm bảng ghi cầu nguyện cho hòa bình thế giới gì đấy, thấy cũng hay hay
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4569_zpsssqwbimm.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4569_zpsssqwbimm.jpg.html)

christang
15-12-2016, 12:40
Quảng trường Gwanghwamun là 1 trong nhũng dự án cải tạo môi trường tại Seoul, ở đấy còn có tượng tướng quân Yi Sun-sin của triều đại Joseon và Vua Sejong.
Ban đêm ở đây rất đẹp với ánh đèn với phun nước nhưng tiếc là không có cơ hội ghé. Chỗ này cũng là nơi mà dân Hàn nó tập trung biểu tình đòi Tổng Thống Park từ chức đấy ạ.
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/14413082371_df2e5cda0a_k_zps8wj13ahr.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/14413082371_df2e5cda0a_k_zps8wj13ahr.jpg.html)
Tấm trên e sưu tầm để minh họa
Vua Sejong
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4576_zpsneapmhzn.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4576_zpsneapmhzn.jpg.html)
Tướng quân Yi Sun-sin triều đại Joseon
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4581_zpsghhhajji.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4581_zpsghhhajji.jpg.html)

Dưới tượng này chính là Gwanghwamun Station

Như đã nói ở trên hôm nay nó có event gì đó nhưng ko biết đó là gì =]]] sân khấu nhạc nhiếc hoành tráng lắm ạ
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4579_zpsja6t3x7t.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4579_zpsja6t3x7t.jpg.html)

Cái này là khu tưởng niệm nạn nhân vụ chìm phà Sewol hồi năm 2014, đến đây nhìn các em còn quá trẻ mà tự dưng cảm thấy thấy xót xa. Gia đình các nạn nhân vẫn còn đang đấu tranh để đòi công lý.
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4585_zpshi15irp1.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4585_zpshi15irp1.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4583_zpselehq3oc.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4583_zpselehq3oc.jpg.html)

christang
15-12-2016, 12:51
Ngựa bà các kiểu xong ở Square thì cả đám than đói thế nên là lượn sang Insadong mua ít đồ lưu niệm và tranh thủ ăn tối luôn. Vì đi bộ nên lúc đến nơi trời cũng đã chập choạng tối, phố xá bắt đầu lên đèn và lúc này cái se lạnh của khí hậu mùa thu cũng khiến con người ta bất chợt rùng mình.
Một bác đứng viết thư pháp
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4586_zpsfbsveg0f.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4586_zpsfbsveg0f.jpg.html)
Cũng như mọi hôm Insadong luôn là nơi dành cho các cô gái Hàn trong trang phục truyền thống đi dạo mỗi đêm
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4587_zpsyxmg7bc6.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4587_zpsyxmg7bc6.jpg.html)

Ai muốn mua hàng lưu niệm nhất định phải đến chỗ này
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4591_zpsbbsmwouj.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4591_zpsbbsmwouj.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4592_zpsfjtlggox.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4592_zpsfjtlggox.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4599_zpsgmw72pcc.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4599_zpsgmw72pcc.jpg.html)

Tiệm trà Isulloc nổi tiếng của Hàn

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4593_zpsryvxvhzx.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4593_zpsryvxvhzx.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4595_zps9vmufhdc.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4595_zps9vmufhdc.jpg.html)

Cơm chay thanh đạm của thằng bạn
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/IMG_4602_zps5wo0l48m.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/IMG_4602_zps5wo0l48m.jpg.html)

christang
15-12-2016, 13:19
Người ta nói căng da bụng thì chùm da mắt, đúng thật ăn xong tại Insadong thì tôi bắt đầu buồn ngủ nhưng cả đám cứ dục phải bảo đi Suối Cheonggyecheon ban đêm mới đẹp thế nên đành vừa ngủ vừa đi. Cho đầu con suối thấy đẹp quá tỉnh ngủ luôn và chụp 1 đống ảnh.
Lúc tôi đi thì không trúng dịp Seoul Latern Festival, diễn ra từ ngày 3/11 đến ngày 20/11 nhưng nên mn canh được thì quả thật đẹp vô cùng đấy ạ
Ngoài suối đẹp thì ở xung quanh còn có Seoul Plaza và vô vàn tiệm cafe nhỏ xinh và hàng quán.
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/2%203_zpsjjma3xnr.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/2%203_zpsjjma3xnr.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/2%204_zpslojkvmew.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/2%204_zpslojkvmew.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/2%205_zpshhzqsero.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/2%205_zpshhzqsero.jpg.html)

Tuy nhiên cũng may sao là ngày cuối cả nhóm có cơ hội ghé ngang sang đây nên cũng chiêm ngưỡng được vẻ đẹp ban ngày của bản, tôi post tại đây luôn để mn tiện theo dõi

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/3%201_zpsdydt3vh0.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/3%201_zpsdydt3vh0.jpg.html)

Hôm này ở đây hình có chương trình gì ấy, đại khái là kêu gọi người dân recycle
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/3%202_zpsaallcpgt.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/3%202_zpsaallcpgt.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/3%203_zpsqxglxdvc.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/3%203_zpsqxglxdvc.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/3%204_zps5yb5wlvm.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/3%204_zps5yb5wlvm.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/3%2010_zpslwhos08b.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/3%2010_zpslwhos08b.jpg.html)

christang
15-12-2016, 13:27
Ban ngày cũng đẹp lắm,tiếc là lá vẫn còn xanh
https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/3%208_zpsl26hoev7.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/3%208_zpsl26hoev7.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/3%2012_zpswr6rmwb7.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/3%2012_zpswr6rmwb7.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/3%206_zpsmsnmfesl.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/3%206_zpsmsnmfesl.jpg.html)

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/3%209_zpsncqxmsxz.jpg (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/3%209_zpsncqxmsxz.jpg.html)

Haelee
12-01-2017, 00:49
B viết chi tiết dễ hiểu thật
Phiền b mail cho mình cái lịch trình chi tiết được không? Và nếu được thì có cái bản xác nhận luơng bằng tiếng anh với giấy xin nghỉ phép băngd tiếng anh k b? Mình k biết viết thế nào cho hợp lý nên muốn tham khảo.
Email m là [email protected]
Thank b nhiều

christang
12-01-2017, 20:53
B viết chi tiết dễ hiểu thật
Phiền b mail cho mình cái lịch trình chi tiết được không? Và nếu được thì có cái bản xác nhận luơng bằng tiếng anh với giấy xin nghỉ phép băngd tiếng anh k b? Mình k biết viết thế nào cho hợp lý nên muốn tham khảo.
Email m là [email protected]
Thank b nhiều

Dear @haelee,
Cảm ơn nha, bạn check mail nhé.

baokhuong
24-01-2017, 11:34
Cảm ơn bạn , bài viết thật hay

MrluvBi
29-01-2017, 22:08
Đọc bài của bạn xong chỉ muốn book ngay vé sang HQ thôi. Hihi, cảm ơn bạn vì đã chia sẻ về chuyến đi của mình. ^^

linh_phan
01-02-2017, 12:07
Bài viết rất chi tiết.Thank bạn nhiều :).Nếu có thời gian bạn viết tiếp đi ah.Tháng 6 này mình cũng đi Hàn, book vé máy bay rồi nên cũng háo hức lắm.Hi hi...

radioparade7
01-02-2017, 13:13
Help....Help

melodyfeet19
01-02-2017, 16:05
cảm ơn bạn nhiều

Haelee
20-02-2017, 10:48
Tuần này mình đi nộp HS xin visa đây, wish me luck plssss hiuhiu

fionachang
22-02-2017, 16:46
Bài viết chi tiết quá, đọc xong cũng muốn lên đường ngay, nếu được bạn vui lòng gửi cho mình lịch trình chi tiết nha, email của mình: [email protected], cảm ơn nhìu.

hanhuyen1188
22-02-2017, 16:56
Bài viết chi tiết quá, đọc xong cũng muốn lên đường ngay, nếu được bạn vui lòng gửi cho mình lịch trình chi tiết nha, email của mình: [email protected], cảm ơn nhìu.

m có lịch khác e này, b có lấy k m gửi cho :P

christang
22-02-2017, 21:27
Tuần này mình đi nộp HS xin visa đây, wish me luck plssss hiuhiu

Good luck nha. Có visa thì đăng lên đây nha

christang
22-02-2017, 21:28
Bài viết chi tiết quá, đọc xong cũng muốn lên đường ngay, nếu được bạn vui lòng gửi cho mình lịch trình chi tiết nha, email của mình: [email protected], cảm ơn nhìu.

Tks nha. Bạn check mail nha

fionachang
23-02-2017, 15:32
m có lịch khác e này, b có lấy k m gửi cho :P

Bạn gửi lịch trình cho mình luôn nha, để tham khảo thêm, cảm ơn bạn nhiều nhé.

Z A
28-02-2017, 21:23
Hình như chưa hết mà ta
Đọc bài của bạn viết vừa chân thực vừa hài hước, mắc cười lắm.
Mình cũng sắp đi rùi, hai tuần cuối tháng 3 nhưng sẽ ko có thời gian nhiều ở Seoul.
Tụi mình tính đi Jeju- Busan- Gyeongju- Seoul.
Hem biết lịch trình của bạn như thế nào, nếu share được thì mail mình đây:
[email protected]
Đa tạ bạn

christang
01-03-2017, 18:00
Hình như chưa hết mà ta
Đọc bài của bạn viết vừa chân thực vừa hài hước, mắc cười lắm.
Mình cũng sắp đi rùi, hai tuần cuối tháng 3 nhưng sẽ ko có thời gian nhiều ở Seoul.
Tụi mình tính đi Jeju- Busan- Gyeongju- Seoul.
Hem biết lịch trình của bạn như thế nào, nếu share được thì mail mình đây:
[email protected]
Đa tạ bạn

Tks bạn, mình sẽ cố gắng viết tiếp, lâu nay bận quá và đang chuẩn bị cho chuyến đi Nhật nên ko có nhiều thời gian ấy. :)

Z A
01-03-2017, 23:07
Vậy nếu bạn có rảnh chút thời gian thì forward mình cái lịch trình được hem. Hỏi hai lần luôn ngại lắm. :)

christang
02-03-2017, 01:01
Vậy nếu bạn có rảnh chút thời gian thì forward mình cái lịch trình được hem. Hỏi hai lần luôn ngại lắm. :)

check mail nhé.

christang
02-03-2017, 09:59
trước giờ toàn đi du lịch trong nước sắp tới phải lên kế hoạch đi nước ngoài mới đk

Đi đi bạn =))) sẽ thấy rất nhiều cái khác và học hỏi cũng đc kha khá thứ

thinhdoan
06-03-2017, 23:24
đọc bài của bạn làm mình nhớ Hq quá, mấy chỗ này đều có dấu chân mình và khoảng thời gian đó mình cũng đang sống ở Hàn, sắp tới ngày về nước :(

christang
06-03-2017, 23:33
đọc bài của bạn làm mình nhớ Hq quá, mấy chỗ này đều có dấu chân mình và khoảng thời gian đó mình cũng đang sống ở Hàn, sắp tới ngày về nước :(

hahaa, mình đang muốn đi lại HQ đây, quá nhớ.

thinhdoan
07-03-2017, 00:28
làm lại đi bạn, tránh mùa hè, tháng 7 tháng 8, cực nóng như Việt Nam. mình đang định tháng 9 quay lại thăm mọi người, sẵn tiện thăm thú vài chỗ năm trước chưa kịp đi :))

christang
07-03-2017, 22:16
làm lại đi bạn, tránh mùa hè, tháng 7 tháng 8, cực nóng như Việt Nam. mình đang định tháng 9 quay lại thăm mọi người, sẵn tiện thăm thú vài chỗ năm trước chưa kịp đi :))

đúng rồi tránh mùa hè ra, nếu có đi thì cuối tháng 10 đấy. Tại chưa thỏa mãn lá vàng lá đỏ nơi

tmhlove
10-03-2017, 11:06
bài viết hay lắm, đang chờ bạn viết tiếp ;)

tolkienadmirer
02-04-2017, 11:14
m có lịch khác e này, b có lấy k m gửi cho :P

Bạn hanhuyen1188 có thì gửi cho mình với nhé: [email protected].

Thanks bạn.

thangngo
08-04-2017, 17:19
Cám ơn bạn
Tiện hỏi thăm bạn vụ visa nhật chốt lại có cần thư mời không bạn

minhielts
10-04-2017, 11:43
Chào diễn đàn,
Hiện tại mình c2on một vé đi Tour hàn Quốc trọn gói của Saigontourist từ ngày 15/5/2017 d0e61n ngày 18/5/2017, bay của Vietnam airlines. 15/5: VN404 :9.25  16.20 PM. 18/5: VN405: 6PM  9PM. Các điểm tham quan: Seoul, Nami, Everland, Nanta show, và city tour của Seoul.
GIÁ KHUYẾN MÃI :10.999.000 so với giá thông thường 13.990.000. Nếu bạn nào đã có visa thì sẽ được trừ phí là 450.000 nhé. Như vậy giá còn khoảnng 10.540.000
Bạn nào có nhu cầu, vui long lien hệ qua email: [email protected]
Chân thành cảm ơn diễn đàn. Chúc các bạn một tuần lễ an lành.