PDA

View Full Version : [Chia sẻ] Cebu - Thành phố nữ hoàng của miền Nam Philippines



hisensei
29-08-2016, 16:41
Hi cả nhà, hôm nay mình sẽ chia sẻ thông tin về chuyến Philippines của mình. Mình ở Philippines khoảng 3 tháng, nhưng chỉ cuối tuần mới đi du lịch được nên cũng chỉ loanh quanh các điểm quanh Cebu và Manila. Tuy nhiên cũng đi được kha khá nơi và có nhiều thông tin, hình ảnh nên mình sẽ chia sẻ hết, với hy vọng giúp ích được cho những ai đang lên lịch trình đi Philippines, hoặc đang tìm một điểm đến trong Đông Nam Á.

Sở thích của mình là thông tin và hình ảnh, nên trong bài quá trời hình và chữ ạ. Các bác đọc bài có chỗ nào chưa rõ hoặc cần thêm trợ giúp, thông tin gì thì cứ comment xuống topic mình sẽ giải đáp nhé, hoặc comment vào trang blog của mình cũng được ^^. Vì post bài ở phuot.vn bị giới hạn 10 tấm/bài nên bác nào cần thêm hình thì ghé blog mình nhé, còn thông tin thì cả 2 nơi đều như nhau ạ.

- Phần 1: http://hieptran.net/blog/nhung-chuyen-di/cebu-thanh-pho-nu-hoang-cua-mien-nam-philippines
- Phần 2: http://hieptran.net/blog/nhung-chuyen-di/cebu-thanh-pho-nu-hoang-cua-mien-nam-philippines-p2
- Phần 3: http://hieptran.net/blog/nhung-chuyen-di/bohol-philippines-tim-ve-nhung-binh-yen
(Updating...)


------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

CEBU – THÀNH PHỐ NỮ HOÀNG CỦA MIỀN NAM PHILIPPINES


https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/GOPR4491.jpg
Một phong cách rất Filipino! Bốn anh em trên một chiến Honda ~ YOLO!

Cá nhân mình thấy Philippines là một nước ở khu vực Đông Nam Á rất đáng để đi và quay lại, vé máy bay không quá đắt, chi phí sinh hoạt ăn chơi thấp, người dân nói tiếng Anh, các hòn đảo, bãi biển đều đúng kiểu biển xanh cát trắng nắng vàng nhưng mỗi nơi lại mang một nét hay riêng, dịch vụ du lịch không hề chặt chém, người dân thân thiện và có ý thức (trừ bọn cướp có súng nhé =]], và một số rất ít nơi làm du lịch theo kiểu công nghiệp thì quá chán)

Philippines là một quốc gia ở Đông Nam Á với khoảng 7500 hòn đảo, chỉ xếp sau Indonesia với con số hơn 17,000, nên chắc chắc điều thu hút du khách nhất của nước này là những bãi biển và các hoạt động liên quan như lặn biển, lướt sóng, du lịch đảo (island hopping), ngắm cá mập cá voi các kiểu :))… Nhưng không chỉ có thế, theo Lonely Planet thì Top 15 trải nghiệm ở Philippines còn có cả ruộng bậc thang Ifugao (top 1), những lễ hội, trek núi lửa, nightlife ở Manila và kiến trúc.


https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/Screenshot_1_Philippines-1024x482.png
Ở ngay giữa biển Đông nên như một thói quen, Philippines hứng bão đều mỗi năm

Có thể chia Philippines thành 7 vùng từ trên xuống, với các điểm nổi tiếng:
Bắc Luzon: ruộng bậc thang Ifugao
Manila các vùng xung quanh: Thủ đô Manila, hồ núi lửa Tagayta & Lake Taal, núi lửa Pinatubo…
Đông Nam Luzon: Bicol với các hoạt động biển, thám hiểm…
Mindoro
Vùng Visayas: Boracay, Cebu, Mactan Island, Camotes, Bohol,… toàn những điểm nổi tiếng 😀
Palawan: thủ phủ là Puerto Pincesa, Palawan thì quá nổi tiếng với El Nido rồi.
Mindanao & Sulu: Davao


Tôn giáo phổ biến nhất ở Philippines là Thiên chúa giáo (đứng thứ 3 trên Thế giới). Ở Philippines tiếng Anh Mỹ cũng được dạy như một ngôn ngữ thứ 2, nên ra đường hầu như đụng ai cũng nói được bằng tiếng Anh. Ẩm thực tương đối chán, mấy tháng ở đây mình cứ phải tìm các quán Tàu để ăn, ko ăn nổi đồ Philippines.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ALL ABOUT CEBU ^_^

Mình sẽ viết về những điểm đến, những hòn đảo thú vị xung quanh Cebu, chắc chả theo thứ tự nào cả, nhớ tới đâu viết tới đó vậy :))), và những nơi ăn, chơi chất nhất Cebu nữa ^^ Nếu bạn đang ở Cebu thì có thể tới những chỗ này bằng xe buýt hay tàu biển, chứ không phải đi bằng máy bay nữa.

Bài này sẽ là vài thông tin giới thiệu chung về Cebu cũng như Philippines, vé máy bay, đi lại, đổi tiền, visa… Bài sau mình viết chi tiết về các điểm du lịch quanh Cebu. À thêm cả bài cuối là một ít về Manila nữa, mình cũng ở Manila được 3 hôm.


https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/Screenshot_2_cebu-1024x482.png
Cebu là đảo dài dài ở giữa có chấm đỏ ạ :D. Nằm giữa vùng Visayas, được bao bọc bởi các đảo xung quanh, nên không như những hòn đảo khác ở Philippines, Cebu rất ít khi chịu ảnh hưởng của bão.


Nhắc đến Philippines, mọi người sẽ nghĩ ngay tới El Nido (tỉnh Palawan), nếu không thì Boracay, những hòn đảo đẹp và nổi tiếng nhất đất nước hơn 7000 hòn đảo này. Nhưng Cebu, thành phố lớn thứ 2 ở Philippines, sau Manila, có những điểm đến tuyệt vời và hay ho không kém El Nido hay Boracay. Đảo Bantayan với kiểu cho cá ăn đẹp không thua gì biển miền Nam Thái Lan, Bohol với Tasier – loài linh trưởng nhỏ nhất trái đất, Oslob – một trong số ít những điểm bơi ngắm cá mập voi whale shark trên Thế giới… là những điểm đến như thế!


https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/GOPR4139.jpg
Một đoạn rừng đẹp hơn phim, ở Bohol.



https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/GOPR3320-0001.jpg
Có đủ thể loại nhảy ở Cebu, nhảy biển, nhảy thác và nhảy như cắm điện ở club… :))


https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/GOPR3825.jpg
Cebu cũng có cả tá những resort ngon lành!

Nếu bạn đã đi El Nido hay Boracay và muốn quay lại Philippines, hoặc đơn giản là đang kiếm thêm địa điểm cho hành trình Philippines, để có nhiều hơn những trải nghiệm, thì chắc chắn phải chọn Cebu rồi!


------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ĐI CEBU/PHILIPPINES THỜI GIAN NÀO

Cebu ít chịu ảnh hưởng của bão hơn nhiều so với các hòn đảo khác của Philippines, nhưng bạn cũng đừng nên đi vào mùa mưa.

Mùa cao điểm: Tháng 12 đến tháng 4 là khô đối với phần lớn các vùng của Philippines. Đẹp nhất là đi vào tháng 12 tới tháng 2, là những ngày mát và dễ chịu nhất ở đây.
Mùa trung điểm: Tháng 5 VÀ tháng 11. Tháng 5 là thời điểm bắt đầu mùa mưa còn tháng 11 là khởi đầu cho mùa cao điểm du lịch ở Philippines.
Mùa thấp điểm: Tháng 6 đến tháng 9 có những lúc mưa liên tục nhiều ngày, thường thì giá khách sạn giảm 30%.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


DI CHUYỂN VIỆT NAM – CEBU

Từ Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội không có chuyến bay thẳng tới Cebu, nên buộc mình phải quá cảnh. Có 2 lịch trình phổ biến nhất là:

Nội Bài/Tân Sơn Nhất – Manila (Ninoy Aquino Interational Airport/NAIA) – Cebu (Mactan Airport) của hãng Cebu Pacific Air. Giá tương đối rẻ, mình đặt vé lúc tháng 2/2016 thì vé chiều Tân Sơn Nhất – Manila khoảng 1tr7 (có hành lý) và Manila – Cebu là 700K (cả hành lý). Kinh nghiệm là cứ đặt tách ra 2 vé riêng cho rẻ, mỗi ngày chỉ có 1 chuyến Tân Sơn Nhất/Nội Bài đi Manila nhưng có cả chục chuyến Manila – Cebu, thấy giờ nào rẻ nhất thì đặt.
Nội Bài/Tân Sơn Nhất – Singapore – Cebu (Mactan Airport) của hãng Tiger Air. Bạn mình đặt khứ hồi cả hành lý khoảng trên dưới 6.5tr, mình không đặt nên không rõ.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

hisensei
29-08-2016, 16:50
(tiếp tục phần 1)

PHƯƠNG TIỆN CÔNG CỘNG Ở CEBU/PHILIPPINES – DI CHUYỂN GIỮA CÁC ĐIỂM DU LỊCH

Nếu không tìm hiểu trước thì thể nào mấy ông phương tiện công cộng ở Philippines nói chung hay Cebu nói riêng sẽ gây ra chuyện này chuyện kia ảnh hưởng tới chuyến đi của bạn. Vì xe buýt, taxi, tàu biển,… ở Philippines có nhiều điểm khác so với Việt Nam.

- Thứ nhất là ĐÔNG! Mất 2,3 tiếng để bắt taxi, xe buýt ở Philippines là chuyện bình thường, dù ở bến xe hay sân bay, bến tàu. Ở Cebu mình hay ra đứng ngoài đường chính rồi bắt taxi, giờ cao điểm tầm 6-7h tối chờ 45 phút mới thấy xe trống để leo lên cũng bình thường nốt :(. Kinh khủng hơn là có lần đoàn mình xếp hàng từ 2h chiều đến gần 6h tối chỉ để MUA VÉ tàu từ Camotes về lại Cebu. May là đoàn đi đông chia ra mỗi ông xếp nửa tiếng, chứ 1,2 mống đi với nhau mà xếp hàng thế thì đi xếp cái khác còn vui hơn 😀
Nên nếu lịch trình của bạn chỉ trừ hao 30p 1 tiếng cho việc di chuyển thì cẩn thận nhé!

- Thứ hai là KHÔNG AN TOÀN, nếu bạn đi Jeepney! Những chiếc Jeepney màu sắc đã trở thành một nét văn hóa ở Philippines, nhưng chẳng an toàn chút nào nếu bạn đi một mình, hoặc mang theo đồ có giá trị. Vì nhẹ thì bất cẩn bị rạch túi, nặng thì bị dí súng vào người, không chắc là bọn cướp xài súng thật hay giả, bạn nào có cơ hội thử được thì về review mình với nhé 😛
Nên muốn trải nghiệm Jeeepney thì cũng ok thôi, bỏ hết đồ đạc ở nhà, mang theo ít tiền lẻ rồi cứ thế lên xe!

Đấy là vài điểm tiêu cực thế, chứ còn đâu mình thấy vấn đề đi lại, di chuyển ở Philippines ok lắm.

XE BUÝT

Gọi là bus nhưng không phải để di chuyển trong trung tâm thành phố như ở mình, quận này qua quận khác, mà là để đến các điểm du lịch xa trung tâm thành phố, y như xe đò/xe khách/xe ca ở mình vậy.

Cách bắt xe bus ở Cebu để di chuyển giữa các điểm du lịch:

Chiều đi: Xe bus chạy từ 2 bến phía Nam và phía Bắc (South Bus Terminal với North Bus Terminal). Cứ ra đây là có xe đi, không cần đặt vé trước. Tùy điểm bạn muốn đi nằm ở phía Bắc hay Nam ở đảo thì ra bến tương ứng.
Chiều về: Đứng bất kỳ đâu, miễn là dọc đường chính, thấy bus ghi chữ Cebu thì vẫy là được. Không cần đứng đúng bến, mà cũng chẳng có bến mà đứng 😀

Lưu ý:

- Tốt nhất là có mặt ở bến xe trước 5h sáng để đến phát là có xe đi luôn. Nếu chưa đến Philippines, bạn không tưởng tượng được cảnh đông đúc chờ bus ở đây là thế nào.
Tuy nhiên người dân rất ý thức, dù đông đến đâu, chờ lâu đến như nào thì cũng không có cảnh chen chúc hay cò vé như ở mình đâu ạ ^_^ Mọi người xếp hàng rất trật tự và không ồn ào.


https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/GOPR4483.jpg
Hôm này lỡ lười nên dậy trễ, chờ xe buýt định bỏ cuộc chơi luôn ạ!

Ở Cebu cứ chọn hãng bus Ceres Liner, xe màu vàng. Đi loại có máy lạnh cho khỏe, wifi free phà phà cả chuyến đủ đọc báo luôn.

https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/IMG_0257-768x576.jpg
Ở Cebu di chuyển giữa các điểm rất xa, nên cứ chọn Ceres Bus loại có máy lạnh cho khỏe, lại có wifi free nữa!

TAXI

Có thể xài Grab Taxi ở Philippines. Ở Cebu mình thường ra đường bắt taxi luôn, ở Manila thì nhờ lễ tân khách sạn với bảo vệ gọi giúp. Chứ ở đây không có kiểu gọi lên tổng đài như ở mình.

Từ sân bay Manila NAIN Airport:

Nếu bạn đáp chuyến Hồ Chí Minh/Hà Nội tới Manila vào sáng sớm tầm 4-6h thì bắt taxi vào thành phố đơn giản. Nhưng nếu bạn đi trong ngày thì hoặc là chọn Grab hoặc Taxi trắng (đắt hơn, giá cố định, không bật meter) chứ đừng chọn Taxi vàng (rẻ, bật meter, nhưng chờ đến lượt mình thì siêu lâu, 3h tiếng là bình thường). Grab, taxi trắng và taxi vàng chia ra 3 khu đứng riêng biệt ở ga đến sân bay NAIA, bạn cứ ra là thấy.


https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/GOPR4637.jpg
Bay Cebu – Manila 1h40m, chờ taxi 3h, rầu luôn ạ :)) Đi một mình nên cũng chẳng dám bỏ hàng qua chỗ hãng taxi khác coi có nhanh hơn không.

Từ sân bay Cebu Mactan Airport:

Chọn taxi trắng, KHÔNG CHỌN TAXI VÀNG (giá gấp đôi, trải nghiệm cay đắng của mình đó ạ =]]).

Ở Manila/Cebu:

Đi taxi ở Philippines bạn cứ yêu cầu tài xế bật meter, nhất là ở Manila, mấy ông lái taxi hoặc là không chịu bật hoặc là đòi cộng thêm ít tiền. Nên bạn cứ yêu cầu, không thì cứ chọn xe khác, không việc gì phải đi cả! Ở Cebu mình không lần nào phải yêu cầu bật meter, cũng không vòi thêm tiền. Manila công nghiệp quá rồi 🙁

XE ÔM

Có luôn :D. Nhưng có lẽ là mấy bác ấy tranh thủ kiếm chút, chứ không phải hành nghề xe ồm. Xe máy không phổ biến ở Philippines. Nhưng nếu bạn thích đi xe thồ thì cứ thấy anh nào chạy xe máy là gọi vào, hỏi giá rồi đi luôn. Trải nghiệm của mình là bất kỳ ai có xe máy ở Philippines cũng sẵn sàng trở thành xe ôm =))

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ĐỔI TIỀN

Bạn cứ đổi trước USD ở Việt Nam, qua đến Philippines thì đổi tiền Peso ở sân bay, tỉ giá tốt không thua gì ở ngoài. Không cần đổi trước ở Việt Nam, vừa bị tỉ giá thấp, lại còn trường hợp giống bạn mình bị ngân hàng ở VN đưa trúng mấy tờ Peso cũ, qua đến nơi lại phải đi đổi tiếp mới xài được.

Ngoài sân bay bạn có thể ghé các trung tâm thương mại như SM Mall cũng đều có quầy đổi tiền, đừng ghé lung tung bị lỗ đấy!

2000Peso ~ 1 triệu VNĐ. Đi chơi cứ chia 2 là ra tiền Việt Nam cho mau thấy 😀


------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

VISA

Philippines miễn Visa cho người Việt nhưng chỉ được 21 ngày thôi chứ không phải 30 như các quốc gia Đông Nam Á khác đâu, nên bác nào định làm chuyến yolo dài ngày ở Philippines thì để ý nhé! Xin visa trước ở VN thì rẻ hơn nhiều so với qua bên đấy mới xin, tầm 7-800k gì đấy thôi mình quên mất rồi.


------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Okayyyy ~ Thế là hết phần 1, tương đối đủ thông tin cho Cebu, cho Philippines rồi. Hẹn mọi người trong bài tới mình sẽ viết chi tiết hơn về các điểm đến quanh Cebu nhé!

Bác nào cần thêm hình thì có thể ghé blog mình cũng được ạ:http://hieptran.net/blog/nhung-chuyen-di/cebu-thanh-pho-nu-hoang-cua-mien-nam-philippines

ThanhGdz
31-08-2016, 19:28
Hên quá đúng cái e đang muốn đi . Bác chủ có fb ko cho e xin với ạ ?

hisensei
21-09-2016, 16:21
Hên quá đúng cái e đang muốn đi . Bác chủ có fb ko cho e xin với ạ ?

Sorry bác, bữa giờ bận quá không onl được. Facebook em đây: https://www.facebook.com/tran.hiep.99

hisensei
14-10-2016, 11:43
(Tiếp phần 1). Bác nào chưa đọc phần 1 thì kéo lên post đầu (https://www.phuot.vn/threads/309765-Cebu-Th%C3%A0nh-ph%E1%BB%91-n%E1%BB%AF-ho%C3%A0ng-c%E1%BB%A7a-mi%E1%BB%81n-Nam-Philippines?p=1502234#post1502234) hoặc vào link này: http://hieptran.net/blog/nhung-chuyen-di/cebu-thanh-pho-nu-hoang-cua-mien-nam-philippines


Mình đi những điểm này chả theo thứ tự nào cả, cứ cuối tuần thì đi, thích chỗ nào đi chỗ đấy, xuất phát từ trung tâm City of Cebu. Nhưng mình sẽ viết theo thứ tự các điểm trên phía Bắc, rồi xuống đến phía Nam nhé. Du lịch ở Philippines, đặc biệt là Cebu, chi phí đi lại, nhà nghỉ khách sạn, ăn uống…khá rẻ. Ở Cebu mình còn không thấy kiểu du lịch chặt chém, chộp giật nữa cơ! Nên cứ yên tâm về giá cả, chi phí khi đi Philippines ạ :D. Chi phí mình ghi ở phía dưới đây là Peso – tiền Philippines, cứ chia 2 là ra VNĐ (100Peso~ 50k VNĐ).



--------------------------------------------------------------------------------------------------------

CAMOTES ISLANDS

Điểm đến đầu tiên là quần đảo Camotes. Camotes islands gồm 3 đảo Poro, Pacijan và Ponson. Poro và Pacijan là 2 đảo chính, được nối liền với nhau bởi cây cầu bê tông với rừng đước hai bên đường, giống giống miền Tây ở mình ^_^ Đảo còn lại là Ponson ít được biết đến, vì ở khá xa 2 đảo kia, và không có chuyến tàu trực tiếp từ Cebu. Các hoạt động chính ở quần đảo Camotes là lặn biển, nhảy biển, tham quan hồ, có cả đạp vịt nữa :)), hang động, thác nước… Dành thời gian cho Camotes Islands đẹp nhất là 2 ngày 1 đêm.


https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/Screenshot_1-1024x482.png
Nếu đi Camotes Island từ cảng Danao, bạn sẽ cập đảo Pacijan tại bến Consuelo.

DI CHUYỂN

Di chuyển Cebu – Camotes và ngược lại có 2 cách:

Cách 1: Đi sáng sớm cho vắng người. Từ trung tâm Cebu đi taxi ra bến xe phía Bắc (North Bus Terminal), nói cho đi Danao Port (để đi Camotes Island). Từ đây, bus chạy khoảng 1 tiếng là đến được cảng Danao, mua vé đi Camotes. Tàu chạy 1 tiếng 30 phút là cập đảo Pacijan. Vé bus không máy lạnh: 40Peso, rẻ lòi :)); vé tàu 210Peso.


https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/GOPR3202.jpg
Mình đi từ 5h sáng mà ra đến cảng Danao cũng quá trời người ngồi chờ rồi đây!

Cách 2: Từ trung tâm Cebu bắt taxi Pier 1 (là cảng Cebu), lên tàu Golden Express khởi hành đi Poro town (tàu chạy lúc 17h30, giá vé 380Peso, 2 tiếng). Tàu này từ Poro về Cebu lúc 6h sáng. (Theo cuốn Philippines của Lonely Planet)


https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/GOPR3241.jpg
Vừa đến đảo sẽ có một BIỆT ĐỘI các anh SIÊU XE THỒ, hoặc Jeepney chở mình về trung tâm. Nói nơi bạn muốn đến, hoặc nhờ kiếm homestay, hoặc ra thẳng khu đẹp nhất là Santiago Bay Beach.


Đi lại trên đảo Camotes:

Phương tiện đi lại chính ở Camotes islands là xe máy, giá thuê xe là 400Peso/ngày. Híc, cuốn Philippines mình tham khảo xuất bản năm 2012, cũng ghi giá 400peso, bằng giá mình thuê năm 2016. Không có chuyện vật giá leo thang như ở “đâu đó” :(. Xăng 35p/lít.


ĂN UỐNG, CHỔ NGHỈ

Không có nhà hàng sang trọng, không có fastfood, không có cửa hàng tiện ích 24h ở Camotes island đâu ạ, nên đi trên đường rồi thì bạ đâu ăn đó thôi. Những điểm du lịch cũng có bán đồ ăn.

Về chỗ nghỉ thì nên ở khu Santiago Bay Beach, hoặc ở luôn Santiago Bay Garden & Resort giá cũng rẻ mà lại view thẳng ra biển Santiago – bãi đẹp nhất Camotes Islands nữa, khỏi chê luôn.


https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/GOPR3395.jpg
Một góc Santiago Bay Garden & Resort

Còn không thì ở homestay, nếu đông thì hợp lý chứ không 2 người thì cũng chẳng rẻ hơn thuê phòng resort được bao nhiêu.


https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/GOPR3278.jpg
Một điểm homestay cách Santiago beach 7km có giá 1500P/5-6 người (máy lạnh) và 1300P (không máy lạnh).

LỊCH TRÌNH THAM KHẢO

Ngày 1: Cebu – Pacijan island – Buho Rock Resort – Panganuron Falls – Bukilat Cave – Santiago Bay Beach

Ngày 2: Santiago Bay Beach – Timubo/Timobo cave – Esperanza beach – Lake Danao.

hisensei
14-10-2016, 11:51
500 HÌNH Ở CAMOTES ISLANDS


https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/GOPR3207.jpg
Chuẩn bị rời cảng Danao – Camotes thẳng tiến!


https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/GOPR3226.jpg
Sau 1h30m ngủ chảy hết cả dãi thì cũng bị đập dậy. Camotes trước mắt rồi!



https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/GOPR3253.jpg
Trên đường về homestay.



https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/GOPR3296.jpg
Một góc đường Camotes islands



https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/GOPR3300.jpg
Đường vào Buho Rock

https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/GOPR3320-0001-1.jpg
Ở Buho Rock hay nhất là trò nhảy đá này, mình chỉ dám nhảy bục 10m. Còn một bục 15m nữa nhưng nhát quá hem dám nhảy 🙁


https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/IMG_0177-768x576.jpg
Một góc hồ Danao


https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/GOPR3364.jpg
Bãi biển dọc Esperanza ở Pacijan island.


https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/GOPR3441.jpg
Còn đây là bãi Santiago Bay Beach – bãi đẹp nhất Camotes islands
Ở ngoài còn đẹp hơn trong hình nhiều nữa 🙁


https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/GOPR3420.jpg
Tiếc là không thể ở đêm nào tại Santiago Bay, phải ở ba chỗ lung tung vớ vẩn chả có gì đẹp 🙁

Thế là chia tay Camotes tại Santiago Bay Beach trong một chút tiếc nuối. Lại về Cebu kiếm cái đảo nào đẹp đẹp hay hay để qua tuần đi tiếp!

Bác nào muốn xem thêm hình thì vào blog em ạ, Phuot.vn 1 post chỉ chèn được 10 hình
http://hieptran.net/blog/nhung-chuyen-di/cebu-thanh-pho-nu-hoang-cua-mien-nam-philippines-p2

hisensei
14-10-2016, 11:58
BANTAYAN ISLAND

Điểm đến tiếp theo là hòn đảo Bantayan xinh đẹp. Giới thiệu ngắn gọn thì Bantayan thuộc top 10 những hòn đảo và bãi biển đẹp nhất Philippines. Theo mục Travel của CNN thì Bantayan đứng thứ 5 (Bài The Philippines’ best beaches and islands – 2014). Còn theo cuốn Lonely Planet thì những ai đang muốn tìm một nơi để chỉ nằm dài bên những bãi biển sẽ yêu Bantayan. Không có những hoạt động như lặn biển ngắm san hô, vượt thác, hay leo núi lửa, hòn đảo nằm phía Đông Bắc Cebu này chỉ có những bãi biển rực nắng với vô số đồ ăn và những quán bia.

Trung tâm chính là Santa Fe, nằm ở phía Nam hòn đảo là nơi bạn có thể chọn cho mình những resort và bãi biển không quá ồn ào. Nếu bạn có ý định đến Bantayan vào dịp lễ của người Philippines như Tuần Thánh Holy Week, lễ Phục Sinh… thì nhớ book trước phòng và đi từ thật sớm nhé!


https://hieptran.net/blog/wp-content/uploads/2016/07/Screenshot_2-1024x482.png
Bantayan nằm ở phía Đông Bắc Cebu với trung tâm là thị trấn Santa Fe. Khởi hành đi Bantayan từ cảng Hagnaya, cập bến tại cảng Santa Fe.


Mình vừa đang soạn lại những thông tin về Bantayan vừa rầu không thể tả. Vì mình vẫn chưa có duyên với hòn đảo này 🙁 ; lần thì ngủ quên, dậy nghĩ đến cảnh đi trễ phải chờ xe buýt hàng giờ, có khi hết xe máy lạnh, lại hoãn, lần thì bạn đồng hành ba lô đồ đạc xong xuôi lại lăn ra ngất xỉu… Nên sẽ chưa có hình cho Bantayan nha!

DI CHUYỂN

Di chuyển giữa Cebu <-> Bantayan island

Vì đảo Bantayan nằm ở phía Bắc Cebu, nên từ Cebu ta lại đi taxi ra bến xe phía Bắc (North Bus Terminal). Từ đây bắt xe Bus đi cảng Hagnaya (Hagnaya port), đi khoảng 3 tiếng, 132peso. Tại Hagnaya port mua vé tàu đi đảo Bantayan (cảng đến là Santa Fe) với giá 170peso. Sau 1 tiếng ngồi tàu bạn sẽ đến được Bantayan siêu đẹp!

Đi lại trên Bantayan island

Tương tự như ở Camotes islands và những hòn đảo nhỏ khác của Philippines, xe gắn máy là phương tiện đi lại chính. Bác nào thích khám phá đảo thì cứ thuê xe máy, giá cũng tầm như ở Camotes.

CÁC HOẠT ĐỘNG

Nên đi Bantayan khoảng 2 ngày, 1 đêm, đủ để xách xe máy lòng vòng khám phá hết đảo. Có 2 hoạt động mà theo mình là không nên bỏ qua khi đến Bantayan là đi tham quan đảo nhỏ (island hopping) Virgin Island/Sillion island, cùng một tên ạ, tên Sillion là người dân địa phương hay gọi và cho cá ăn (fish feeding). Bãi biển ở Virgin island thì khỏi phải nói rồi, cái tên nói luôn tất cả 😀 , và cá ở đây cũng quá tuyệt, không thua gì những hòn đảo ở miền Nam Thái Lan đâu!



https://www.youtube.com/watch?v=9MXYWqxaZZI
Trên Youtube mình thấy có video này về Bantayan, mọi người xem thử nhé

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngoài Camotes và Bantayan là 2 hòn đảo nổi bật nhất, thì ở phía Bắc Cebu vẫn còn một số những hòn đảo, bãi biển khác cũng rất đẹp, đáng tham khảo như Malapascua Island, Kalangaman Island…

Mình kết thúc Phần 2 ở đây. Phần sau mình sẽ viết về những hòn đảo, điểm đến ở phía Nam Cebu, rất khác với những Camotes hay Bantayan. Ở đây có ngắm cá mập voi Whale Shark, có tour khám phá thác Kawasan,… Chắc chắn sẽ có rất nhiều những địa điểm thú vị!


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Bác nào đang lên kế hoạch cho Philippines hay Cebu, có gì thắc mắc cứ comment xuống topic này em sẽ giải đáp ạ.
Hoặc blog của em cũng được: http://hieptran.net/blog/nhung-chuyen-di/cebu-thanh-pho-nu-hoang-cua-mien-nam-philippines-p2