PDA

View Full Version : Thông tin du lịch Singapore (Phần 3)



Pages : 1 [2] 3 4 5

sonlevan
13-03-2012, 10:39
Dear mọi người

Em mới tham gia diễn đàn, mong mọi người giúp cho việc này nha:
- Em có đặt vé đi Sing của Jestar, đã xuất "vé điện tử và xác nhận hành trình" có ghi đầy đủ các thông tin tên, địa chỉ, ngày giờ... nói chung là OK, nhưng không thấy đề cập gì đến Passport No.? Như vậy có đúng không hay là do mình khai thiếu?
- Về việc mua EZ link để đi MRT, Bus, nếu em đi 3 người thì chỉ cần mua 1 thẻ và sử dụng chung, mỗi lần đi là phải quẹt 3 lần cho 3 người hay phải mua riêng 3 thẻ?

Thanks mọi người nhiều.

lilac
13-03-2012, 11:02
@sonlevan:

Khi check in thì mới cập nhật số passport. Quan trọng là tên & ngày sinh chính xác là đc.

Thẻ EZlink mỗi ng 1 thẻ, ko dùng chung đc đâu bạn. :)

sonlevan
13-03-2012, 11:27
Thanks so much Lilac

Cho mình hỏi thêm thông tin:
- Đến Terminal 1 có MRT đi tiếp hay phải đi tiếp đến Terminal 2 mới có MRT?
- Trẻ em 8 tuổi, có Passport riêng, đi chung với cha mẹ --> vậy có cần đem theo giấy khai sinh?
- V/v Tax refund: Tổng giá trị hàng hóa > 100 SGD (bao gồm nhiều items) hay mỗi Item > 100 SGD mới được refund?
- Còn muốn mua Bảo hiểm Du lịch thì như thế nào, trước đi mình đi theo Tour hình như đã bao gồm trong giá Tour, còn đi tự túc thì không biết phải mua ở đâu?
- An ninh: mình đọc nhiều nhưng hình như chưa thấy đề đập đến vấn đề nếu vì 1 chuyện gì đó phải gặp police của nước sở tại thì cách tốt nhất là như thế nào, im lặng và đề nghị được gọi cho LS quán VN đến hỗ trợ? Chắc em hơi lo xa, nhưng vì cách đây vài năm, trong 1 chuyến đi tour với cty em, con trai nhỏ của sếp em chọi 1 cục gạch nhỏ trúng 1 xe hơi đang đậu ở lề đường - chỉ xước 1 vết rất rất nhỏ, khi cả đoàn xuống 1 quán ăn. Sau đó chủ xe có ra và nói chuyện với sếp em (đã từng đi du học tại Mỹ + Sing nên English là vô tư) + anh HD viên người Singapore, nhưng vẫn không giải quyết được và chỉ sau chừng chưa đến 5' --> Police đến và mời mọi người liên quan về Police Station, gần 1 tiếng sau thì sếp em mới giải quyết xong, đền 500 SGD cho chủ xe.

Thanks mọi người.

martin_khoa
13-03-2012, 11:44
@sonlevan: Mình biết gì thì trả lời bạn cái đó nha
1. Terminal 1 không có MRT bạn đi subway qua Terminal 2 mới có MRT
2. Vì trẻ em đã có passport riêng nên không cần phải đem theo giấy khai sinh nhưng phải có người giám hộ đi kèm
3. Về refund tax thì miễn sao trên mỗi hóa vượt 100 SGD là bạn có thể hoàn thuế
Còn chuyện nếu gặp police vì có vấn đề trở ngại thì bạn phải có pasport mang theo bên người và giao tiếp được với police sau đó thì hạ hồi phân giải :D. Chứ nếu không thì phiền phức lắm

lilac
13-03-2012, 12:11
@solevan:
- Vụ MRT: đúng như martin_khoa nói. :) Bạn phải sang Terminal 2 mới có MRT vào TP.
- Trẻ em 8 tuổi ko có passport riêng nhưng vẫn phải có passport được ghép chung với cha / mẹ. & cha / mẹ phải đi kèm. Không cần giấy khai sinh đâu.
- Tax Refund: 1 item hay nhiều items ko quan trọng. Quan trọng là chung 1 hóa đơn & đc cửa hàng / mall đưa form TAX REFUND để điền vào. Khi cửa hàng / mall đưa tờ form này thì mình mới refund được.
- An ninh: Khi gặp cảnh sát, nếu nói chuyện đc = tiếng Anh thì giải quyết. (& tốt nhất là phải về đến Police Station, đừng nói chuyện bên ngoài, ko chắc có phải police ko.).
Nếu việc nghiêm trọng thì có thể liên hệ LS quán nhờ giúp đỡ.
Còn câu chuyện của bạn, do cậu bé đó làm hư hại xe của ngta nên phải đền bù. Ở Sing các mức đền bù khá cao nên… chắc là xui. :(

axim_x50v
13-03-2012, 13:34
Chắc bạn lilac chưa có baby nên không biết chứ con nít mới lọt lòng ra cũng có thể làm PP rùi đóa, hihih

TravelBug
13-03-2012, 13:46
Singapore là 1 nước có luật lệ rất cứng rắn; do đó được gán cho hỗn danh " A fine country". Fine ngoài nghĩa tốt, đẹp còn có nghĩa là phạt: đậu xe trái luật=> phạt. Lái xe quá tốc độ? phạt! Xã rác nơi công cộng? phạt (mặc dù vẫn thấy rác :)) ). Cậu con của xếp bạn (và xếp bạn) phải lấy làm mừng là chỉ phạt có 500 SG$! Tội coi thường và phá hoại tư sản của người khác không phải là tội nhẹ! đồng thời cũng chứng tỏ cho người khác thấy trình độ gia huấn của bậc phụ huynh đối với con em họ như thế nào!

http://www.corpun.com/awfay9405.htm

Sunnie
13-03-2012, 15:33
Ngày 2: 31/3/2012
- 8am khởi hành đi Universal Studio – Sentosa (tầm 66-80 SGD/người). Nên mua vé trước hay tới đó mua vậy mọi người?
- 3pm đi xem underwaterword, show biểu diễn cá heo (mình đang băn khoăn ko biết có kịp để xem ko nữa, đọc thì thấy show biểu diễn cá heo từ 11am đến 5.45pm lận)

Ngày 3: 1/4/2012
 7am đi vào foud court ăn sáng (gần outram park thì ăn ở đâu cho tiện), đi Jurong Bird Park đến tầm 11am: 4 đô Sing/người lớn, 2 đô Sing/trẻ em. Mở cửa từ 9giờ đến 18g. đi tàu điện ngầm đến ga Boon Lay rồi đi xe buýt số 194 đến tận cổng. www.birdpark.com.sg Panorail (đi như vậy có đủ thời gian ko)
 11.30am về khu Bugis ăn trưa, shopping, nghỉ ngơi tại chỗ
 3pm đi Phật nha tự, thăm và mua sắm ở khu Chinatown
 5pm ăn chiều, ăn chili crab??? ở Log 13, 22 hay 24 gì đó ở Geylang Xuống khỏi MRT Ajunie bắt taxi bảo nó chở qua chỗ nhà hàng Trung Quốc có bán món Chili Grap nổi tiếng là nó chở tới ngay, còn nếu biết đường thì từ MRT này đi bộ 1 lúc là tới liền.
 7pm đi Night Safari: mở cửa từ 7:30pm đến 12pm, Tram ride: 8đô Sing/người lớn; 4 đô Sing/trẻ em (có nên đi safari luôn ko)

Ngày 4: 2/4/2012
 8am ăn sáng (ở đâu thì tiện)
 9am Đến siêu thị điện máy Simlim, ra khu orchard (còn đi đâu dc nữa ko)
 1.30pm ra sân bay, check in, thăm vườn lan trên tầng thượng

Theo mình biết thì giá vé Jurong bird và Night Safari khoảng 15SGD/aldult, đâu có rẻ như bạn nói đâu, check lại nhé. Còn muốn biết đi từ đâu đến đâu bằng phương tiện gì, giá bao nhiêu, khoảng bao lâu thì bạn vào web này nhé gothere.sg

Ngày 3/5 mình mới bắt đầu đi Mã, lịch trình thì như ở trên, sunny8 có trùng lịch với mình thì đi chung cho vui nhe, mình đi 2 nữ, nên rất mong có thêm bạn đồng hành.

^_^

POL
14-03-2012, 09:49
Hi cả nhà, mình có chuyến đi Singapore vào dịp giỗ tổ HV, nhóm 5 người, giờ cần 5 thẻ EZLink, mọi ng ai có đang rảnh thẻ thì cho mình hỏi mượn với. Mình cảm ơn cả nhà nhiều. Mình ở HCM nhé :)

Sunnie
14-03-2012, 13:07
mọi người ơi, xem giúp cái plan và cho mình vài recommend nha

cám ơn nhìu

https://www.phuot.vn/threads/30885-Thông-tin-du-lịch-Singapore-(phần-3)/page24

lilac
14-03-2012, 14:26
@Sunnie:

Nói thật là nhìn vào lịch trình của em, chị muốn… xỉu. Chị ko nghĩ là em hoàn thành đc. Đồng ý là mình đến 1 nơi đều muốn khám phá hết tất cả những gì hay ho ở nơi đó, nhưng ko có nghĩa là mình cứ bê hết vào mà ko suy xét đến yếu tố thgian. Lịch trình của em thì nếu có cữi tên lửa ngắm hoa thì chị nghĩ cũng ko ngắm đc. ;)
Đây là những góp ý của chị nhé.

Ngày 1.
- Khi xuống sân bay em có thể ăn trưa ngay ở Food Court trong sân bay, kẻo đói. Trong sân bay có KFC / Mc Donal…
- Sao em ko đi MRT đến MRT Chinatown luôn cho tiện (nghĩa là đổi line ở MRT Outram Park)?
- Em nên đi đến City Hall rồi tham quan khu vực bờ sông gần đó rồi ghé Merlion Park, Esplanade & Marina Bay Sands thì tiện hơn là đến Victoria Concert Hall.
- Cháo ếch & chili grab mà ăn cùng 1 lúc chắc… chết. & em đang ở Merlion Park, nếu di chuyển đến Geylang ăn cháo ếch / chili grab rồi lại quay lại Suntec thì quả là… mua đường & thgian ko cho phép.
Nên nếu thích ăn Chili Grab, em có thể ăn ngay ở tầng trệt Esplanade Theatre. Cũng là No Signboard Sea Food Restaurant luôn. Cháo ếch để ngày khác ăn.
- Sau khi xem nhạc nước ở The Fountain Of Wealth xong thì em nên về Chinatown dạo rồi nghỉ ngơi luôn (lúc này hãy mua dầu gió hay thịt gì gì đó, để lúc đi chơi khỏi xách theo). Vì Bugis cũng gần đóng cửa rồi, em ghé cũng chẳng làm gì.

Ngày 2.
- Sao em lại đi lại những điểm ngày hôm qua đã đi? (Merlion Park, Esplanade, Marina Bay Sands… gần nhau).
- Henderson Waves ko nằm gần MRT Raffle Place đâu em, nó nằm tận khu Habour Front lận. Nhưng giờ có cây cầu Helix gần Marina Bay Sands rồi thì em có thể bỏ qua Henderson Waves (nếu ko có tgian).
- Trong USS có food court, món ăn cũng gần như nhau & giá hơi đắt hơn bên ngoài (cỡ 10S$/ng). Ngày xưa trong cái food court ở đối diện Jurassic Park có món Teh bok ky ngon lắm, mà giờ nó dẹp hết thịt heo & hải sản đi rồi (vì đạo Hồi) nên… hết ngon. Nghe nói cái food court đối diện khu Egypt có cơm chiên ngon. Chị chưa thử nên ko chắc.
- Chị ko nghĩ là em đã vào USS lại còn có thgian đi Underwater World & xem cá heo. Vì USS sẽ chiếm của em cả ngày (từ 10AM - 7PM).
- Cuối ngày hnay nếu thích em có thể ra Geylang (Lorong 11) hoặc Lavender Food Square ăn cháo ếch.

Ngày 3.
- Có vẻ thgian của em ở Johor Bahru ko nhiều. Em có thể đi lại bằng taxi, vì taxi ở Johor Bahru hầu như chạy bằng meter & ko đắt lắm. Nhưng chị ko nghĩ là em có thể bắt đầu tham quan JB lúc 5pm, ít nhất cũng phải 7pm em mới xong. Mà 7pm mà em lại tham quan Johor Bahru? Em là con gái? (chị đoán vậy) Nếu vậy càng ko nên.
Vùng biên giới ko an toàn đâu em à.
Cứ chui vào cái Mall nào đó mà giết thgian thôi.

Ngày 4.
- Đúng là 2h em ko thể tham quan hết nhiêu đó đc. :) Em cứ đi, đc bao nhiêu thì đc. :D
& nếu chỉ có 2h ở Malcca thì chị sẽ ko ghé. Rất mệt & ko đc gì.
Thgian từ Malacca Sentral vào Old Town là 30 phút - 1 tiếng em nha.

& đến đây thì lịch trình của em bắt đầu lủng củng & em nên xem lại lịch trình của mình ở ngày 3&4. Lịch trình 2 ngày này nên sắp xếp lại hợp lý hơn.

Nếu chị là em, chị sẽ bỏ qua Johor Bahru.
Chị sẽ đi bus chuyến trưa (11AM) thẳng từ Sing - Malacca (4h). Sau đó chị tham quan & nghĩ ngơi ở Malacca.
Chơi ở Malacca đến 1pm ngày hôm sau thì đi bus từ Malacca đến LCCT (đi bằng bus em nha. ngay khi đến Malacca Sentral, em phải vào quầy check giá vé & lịch trình để hôm sau bắt kịp chuyến).

- Phòng ks ở Langkawi cũg ko đắt lắm, em nên di chuyển về Cenang để nghĩ ngơi & dạo tối. Ở sân bay làm gì cho nó mệt.

Ngày 5.
Lịch quá dầy, em nên suy tính chọn lựa & bỏ đi ít nhất là 1-2 điểm.

Ngày 6.
Giờ em đến vẫn còn bus vào trung tâm, em nên vào trung tâm tìm cái hostel ngã lưng (chỉ cỡ 10RM/ng). Em đã đi 1 hành trình dài, sức khỏe là quan trọng. Ngủ ở LCCT lúc này ko hay lắm.
& Lịch trình ngày hnay cũng quá dày.
Em chỉ đi đc nhiều nhất là… 4 điểm. Những điểm khác em phải bỏ qua hết. Đặc biệt là ko đi đc Batu Caves.
Em nên cân nhắc thgian. Em chỉ có 1 ít thgian thì phải sắp xếp sao cho hợp lý, ko đến lúc lại cái cần đi thì ko đi đc.
Thgian của em ở đây chỉ đủ: Twin Tower, KL Tower, Masjd Jamek & Merdeka Square. Hết.
- Từ trung tam ra sân bay em đón xe bus ở KL Sentral. Thgian di chuyển là 1h.
- Nhìn lịch bay của em chị hơi… ngán. KO biết em có kịp không. Thôi thì cứ cầu trời vậy.
Em chú ý là từ Sing - HCM em bay hãng nào? Nếu Jetstar thì ko sao (vì cùng Terminal với AA) nhưng nếu bay bằng Tiger thì em phải đổi Terminal.
Thủ tục hải quan ở Sing cũng rất lâu đấy nhé.

XOng.

Mệt phù….

kuaconconkua
14-03-2012, 15:45
Mình đang lên kế hoạch du lịch Malai và Sing trong 5 ngày, tầm giữa tháng 6 khởi hành nhưng hiện tại vẫn chưa có lịch hợp lý. Mình muốn đi từ Hà Nội qua Malai, ở Malai 2 ngày rồi qua Sing 2 ngày và từ Sing về lại Hà Nội. Rất mong được tư vấn lịch ăn chơi hợp lý (Mình đi 2 vợ chồng thui)

sunny8
14-03-2012, 16:11
Theo mình biết thì giá vé Jurong bird và Night Safari khoảng 15SGD/aldult, đâu có rẻ như bạn nói đâu, check lại nhé. Còn muốn biết đi từ đâu đến đâu bằng phương tiện gì, giá bao nhiêu, khoảng bao lâu thì bạn vào web này nhé gothere.sg

Ngày 3/5 mình mới bắt đầu đi Mã, lịch trình thì như ở trên, sunny8 có trùng lịch với mình thì đi chung cho vui nhe, mình đi 2 nữ, nên rất mong có thêm bạn đồng hành.

^_^



@ Sunnie: Mình có lên lịch thử ở đây rồi nè, bạn xem có trùng ko thì đi chung https://www.phuot.vn/threads/1378-Th%C3%B4ng-tin-du-l%E1%BB%8Bch-Malaysia?p=552657#post552657

Nhóm mình 5 người, 3 nam 2 nữ

@ Lilac: nhờ bạn tư vấn giúp hành trình dài loằng ngoằn này của mình nha, thnks Lilac nhiều https://www.phuot.vn/threads/1378-Th%C3%B4ng-tin-du-l%E1%BB%8Bch-Malaysia?p=552657#post552657

lilac
14-03-2012, 17:29
@sunny8:

Tôi có xem lịch trình bạn post ở Topic Malay. Nhưng nói thật, tôi ko biết tư vấn ntn. Vì:
1. Bạn copy những thông tin của mọi người rồi gán vào lịch trình làm tôi đọc & ko hiểu lắm. Bạn nên làm 1 cái lịch trình với ngôn ngữ của riêng mình.
2. Tôi thấy bạn có những phần giống của Sunnie. Bạn xem lại phần tôi góp ý với lịch trình của Sunnie phía trên rồi ghép vào lịch trình của mình.
3. Những câu bạn hỏi trong phần lịch trình hầu như đều có trong Topic (hoặc bạn có thể tự tìm hiểu trên mạng. Ví dụ: giá tiền phòng ks, bạn có thể vào thẳng trang web của ks đó hoặc những trang khác để xem...)
4. Bạn xem lại những thông tin update trên các Topic để chỉnh sửa cho lịch trình của mình. Ví dụ: Vé lên tháp đôi (Twins Tower) là 10RM/ng, ko còn miễn phí nữa.

Thân mến,

sunny8
15-03-2012, 09:25
@ lilac: Tks bạn lilac nhé. Thực ra vì là lần đầu sang Mã nên mình cũng chỉ tham khảo lịch trình từ những mem đã đi và chia sẻ trên này thôi, và sắp xếp lại cho phù hợp với thời gian của mình. Cũng có thể mình chỉ mới tổng hợp và đang xin ý kiến mọi người tư vấn thêm nên lịch nó còn lung tung lên. Nhưng cũng giống như tất cả mọi người khi đến 1 nơi nào đó, mình đều muốn tham quan những nơi mà mọi người đã đi qua và recommended, hơi tham lam lúc lên lịch chứ mình cũng biết lúc đi thực sự thì ko thể cover hết :-)

Thêm nữa mình nghĩ rằng với 1 nơi nào đó đối với những người chưa đến bao giờ thì việc đọc thông tin để chuẩn bị cho chuyến đi là đương nhiên nhưng những thông tin đó là rất nhiều, trong khi đối với những người đã đi qua thì chỉ cần lướt nhanh họ cũng dễ dàng biết được như vậy là có phù hợp hay không. Do đó, mình đưa vào lịch những nơi mình muốn đến và rất mong những ai đã có kinh nghiệm rồi thì dành chút thời gian để tư vấn thêm giúp mình một xíu.

Mình có đọc trên DĐ những comment và lời khuyên của bạn dành cho mọi người rất bổ ích và thú vị. Mình cũng rất ngưỡng mộ vì những hiểu biết và trải nghiệm của bạn cùng những phượt gia, phượt thủ...khác. Cám ơn bạn vì đã tư vấn cho chuyến đi Sing của nhà mình bên room Sing và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được những "cao kiến" của bạn cũng như của các mem dễ thương khác trong gia đình nhà Phượt.

Nice day to all (beer)

sonlevan
17-03-2012, 09:43
Cho mình hỏi v/v đi MRT:

Mình có check trên mạng lộ trình đi từ Aiport về khách sạn Fragrance Hotel, riverside, thấy hướng dẫn như sau: Walk to Changi Airport Station ---> Lên tàu tại Airport Station --> xuống tại Tarah Merah Station --> đón tàu đi đến Joo Koon Station --> xuống tại City Hall, Exit B --> Bus Stop, St Andrew's Cathedral, North Bridge Road --> Bus 61,124,145,166... --> xuống tại Boat Way, South Bridge Road --> đi bộ đến KS, 141 m.

Như vậy từ Airport Station mình mua vé 1 lần đến thẳng ga cuối là Joo Koon HAY phải mua từng chặng: 1 lần mua tại Airport station, lần 2 mua tại Tarah Marah Station?

Cho mình hỏi thêm thông tin ở KS này ở có OK không? Mình đi gia đình 3 người, cháu nhỏ khoảng 8 tuổi.

Cám ơn mọi người nhiều.

axim_x50v
17-03-2012, 12:25
@sonlevan : bạn lên www.gothere.sg, oánh nơi đi, đến nó sẽ trả lời cho bạn theo nhiều cách : như đi taxi, bus, MRT hoặc cả 2 phuơng tiện, tuy nhiên bạn lưu ý đi đến đâu mua vé đến đó thôi, nếu bạn tính đi bằng MRT hay bus thì nên mua cái thẻ EZlink ngay tại Changi luôn, giá thì hình như là 15S$ (bao gồm 5S$ tiền thẻ, sau này khi về lại VN bạn trả lại thẻ để lấy lại 5S$), bạn dùng thẻ đó để đi lại bằng MRT hoặc bus rất tiện lợi hơn là bạn mua vé từng chặng.
Bạn muốn xem thông tin về ks định bk thì lên agoda.vn hoặc booking.com. Bạn định đi thời gian nào thì xem khi đó có khuyến mãi hay không.

Khi đi về bạn nhớ cho mình mượn lại thẻ EZ nhé vì cuối tháng 6 mình cũng đi, hihihihi

lilac
17-03-2012, 21:40
@sonlevan:
Chỉ mua vé 1 lần thôi bạn à. Còn nếu bạn dùng Ezlink thì quẹt thẻ 1 lần. Tanah Merah chỉ là trạm trung chuyển, bạn xuống tàu để chuyển qua tàu ĐI VỀ HƯỚNG Joo Koon & bạn sẽ ra khỏi mrt ở trạm City Hall, chứ KHÔNG PHẢI bạn đi đến Joo Koon đâu nha.

Ks của bạn, bạn muốn xem review thì có thể lên google, gõ tên ks kèm với chữ tripadvisor để xem.
Riêng mình thấy ks của bạn ko gần mrt - vì theo chỉ dẫn, ra khỏi mrt là bạn phải đón thêm bus rồi đi bộ mới về đc ks.

Spiderman
17-03-2012, 22:06
Ở Sing nếu đi vào tháng 6 thì chú ý mấy ngày sau: vì họ thường có các triển lãm quốc tế ở đây như Broadcast Asia, Communiasia thường niên, vào tuần thứ 3 tháng 6 hàng năm. Năm nay vào ngày từ 19-24 tháng 6 gì đó, nên tránh vì ngày này các nước họ sang triển lãm rất đông nên các KS gần như kín chỗ và giá họ tăng rất cao, thậm trí gấp đôi giá ngày thường.
Vào tháng 9 cũng vậy, họ tổ chức đua xe F-1 nên giá KS cũng đắt kinh khủng.

Mình đang lên kế hoạch du lịch Malai và Sing trong 5 ngày, tầm giữa tháng 6 khởi hành nhưng hiện tại vẫn chưa có lịch hợp lý. Mình muốn đi từ Hà Nội qua Malai, ở Malai 2 ngày rồi qua Sing 2 ngày và từ Sing về lại Hà Nội. Rất mong được tư vấn lịch ăn chơi hợp lý (Mình đi 2 vợ chồng thui)

JustinLee
17-03-2012, 23:46
"Từ ngày 17 – 20/4/2012, triển lãm ẩm thực và khách sạn châu Á (Food and hotel ASIA 2012 – FHA 2012) sẽ diễn tại Trung tâm triển lãm Singapore Expo, Singapore."
Em mới check được thông tin này. Chị Lilac biết cái chỗ trung tâm triển lãm này nằm gần đâu hok? Giúp em với. Đi ngay dịp ẩm thực thì phải làm ra trò mới được =))

Spiderman
18-03-2012, 00:42
Singapore Expo gần sân bay Changi, ga tầu MRT thứ 2 từ Changi, nếu đi từ trung tâm ra Expo hơi xa.

"Từ ngày 17 – 20/4/2012, triển lãm ẩm thực và khách sạn châu Á (Food and hotel ASIA 2012 – FHA 2012) sẽ diễn tại Trung tâm triển lãm Singapore Expo, Singapore."
Em mới check được thông tin này. Chị Lilac biết cái chỗ trung tâm triển lãm này nằm gần đâu hok? Giúp em với. Đi ngay dịp ẩm thực thì phải làm ra trò mới được =))

JustinLee
18-03-2012, 01:08
Tiêu luôn, vậy để ngày cuối tranh thủ ra sân bay sớm rồi tạt qua luôn =))

Nguyet Nguyen
18-03-2012, 13:21
Các bạn cho mình hỏi chút,

- Các Hostel ở khu China Town ( Sing) và Bukit Bintang (Malai) hay Backpacker Inn có nhận giữ đồ trước và sau check in/out không? Nếu không thì có chỗ nào nhận giữ không?
Mình định gửi đồ rồi đi chơi, đêm chắc khoảng 10h thì quay lại lấy đồ rồi bắt xe bus sang Malai. như thế có khả thi không?


thanks.

thichlam2010
18-03-2012, 14:46
Mình sắp đi du lịch bụi tại 5 ngày tại Sing vào tháng 7 này nên muốn giải đáp 1 số thắc mắc, mong mọi người giúp đỡ.
- Đi Sing thì bao nhiêu ngày là đủ các điểm vui chơi tham quan, 5 ngày có nhiều quá không?
- Vé máy bay nên mua từ lúc nào tốt nhất? Mình có hỏi về vé, nếu đặt từ bây giờ vé khứ hồi hãng Jetstar 19/7 đến 23/7 tổng chi phí là 79USD, người bán vé thì khuyên đặt vé sớm để có chỗ, nhưng không biết liệu từ đây tới lúc đó có đợt giảm giá nào khác rẻ hơn nữa không.
- Nên đổi tiền tại đâu, đổi ngoài hay tại sân bay Tân sơn Nhất?
- Vì hành lý mình nhẹ xách tay thôi, không biết có được đem chất lỏng như nước hoa, dầu gội...lên máy bay không?
- Tại Sing có loại phòng chỉ cần chỗ ngủ là chính mà khoảng 15$S trở lại không? Vì mắc hơn chắc ngủ tại sân bay 4 đêm luôn, nhưng lại không có chỗ tắm rửa:|!!!
- 1 bữa ăn (nếu tiết kiệm) bên đó khoảng bao nhiêu $S/1 ngày? Vì thấy phần Chili crab tới tận 20-30$S @@!!! Nên ăn món nào rẻ?
- Và 1 câu nói tiếng Anh như: Tôi là "dân du lịch bụi" :D... phải nói thế nào:|

yinyang
18-03-2012, 15:35
1. 5 ngày là quá nhiều cho Singapore.
2. Nếu bạn đã chốt ngày đi rồi, thì giá 79$ là ok, nhưng phải xem đã có tax và các phụ phí khác chưa. Nếu chưa fix ngày thì nên đợi khi có km hẵng đặt, vì jetstar với tigerair thường xuyên có sales bất ngờ.
3. Vấn đề tiền bạc tốt nhất là đem theo tầm 300-400S$ phòng khi hải quan có dịn vào hỏi thì còn biết đường mà show, và thẻ tín dụng để qua đó rút (tốn chút tiền nhưng an toàn, mất cái tiền kia còn cái này), đổi tiền thì nên đổi chỗ người quen, ra sân bay mới đổi thì thế nào mà chả bị ép tỉ giá.
4. Hạn chế đem chất lỏng lên máy bay, tùy vào số bạn hên hay xui mà người ta có cho đem lên hay ko. Con bạn mình đi Pháp, quá cảnh tại Mãlai, phía Việt nam lên máy bay ko sao cả, phía mã lai bắt nó vứt hết mớ mỹ phẩm và nước hoa vào thùng rác luôn, ko cãi được, nó nói bỏ là phải bỏ.
5. Đi bụi không có nghĩa là hành xác, giá giường rẻ nhât tại sing cũng 25S$ cho 1 giường trong phòng dorm 12 giường, là giá khá tốt rồi, bạn tham khảo thêm ở link http://www.footprintshostel.com.sg/rates.html. Bạn nên cân nhắc một chút vì du lịch balo thì cũng nên enjoy 1 chút.
6. Mua 1 cuốn việt-anh cho người du lịch mà dùng nhé, câu nói cần thiết hơn là "Where is the Vietnamese embassy" :D

JustinLee
18-03-2012, 17:26
@Thichlam: Mình có một số ý kiến sau:
- Theo như mình biết: 5 là là bạn có thể gần như đi hết Sing luôn.
- Hiện tại Tiger đang có sale cho 500k/lượt nên đặt sớm để có giá tốt. Đặt càng sớm giá càng rẻ...
- Đổi tiền, theo mình nghĩ nên đổi tại HCM luôn, bạn có thể ra 135 - Đồng Khởi. Mà hình như nghe nói VCB, EXB nó chịu đổi nhưng với số lượng ít. Tầm 3 - 400 chắc được. Nhớ mang theo hộ chiếu và vé máy bay.
- Chất lỏng chỉ được mang tối đa 100ml (VD: chai nước hoa dung tích 100ml, mà trong đó chỉ còn nữa chai nó cũng k cho mang lên). Có thể ký gửi hành lý xách tay. Nhưng fải gói cẩn thận.
- Ăn uống bạn có thể ăn tại Foot court các mall, center với giá rẻ... tầm 3-4S$/buổi. Chili crab ăn cho biết thôi.
- Hiện tại, mình thấy bên Printfoot giá phòng dorm chỉ có 12S$/ngừời/night.
- Bạn nên mua cuốn sách song ngữ A-V dành cho người du lịch.

thichlam2010
18-03-2012, 17:53
cám ơn các bạn
@Justin Lee: Bạn cho mình cái link vé tiger đó và link đặt phòng Print Foot được không?

JustinLee
18-03-2012, 18:17
Đặt vé máy bay: Tiger bạn vào http://www.tigerairways.com/sg/en/ nhưng nhớ đặt từng chặng với vé riêng mới có giá rẻ nhé! Nhưng tùy thời điểm bạn đi nữa. Nên bạn cần cân nhấc kỹ vé của tiger và Jet
Đặt phòng bạn vào link: http://www.footprintshostel.com.sg/rates.html nè! Mình sắp tới đi ngay tháng 4 cũng định ở đấy. Nhưng bạn mình đòi ở bên Hive với giá 55S$/twin room/night nên cũng okie. Chẳng sao. Miễn sao ở được thoải mái là vui.

thichlam2010
18-03-2012, 18:21
uhm bạn đi về nhớ share kinh nghiệm cho mình nhé^^

Sunnie
19-03-2012, 12:13
@Sunnie:

Nói thật là nhìn vào lịch trình của em, chị muốn… xỉu. Chị ko nghĩ là em hoàn thành đc. Đồng ý là mình đến 1 nơi đều muốn khám phá hết tất cả những gì hay ho ở nơi đó, nhưng ko có nghĩa là mình cứ bê hết vào mà ko suy xét đến yếu tố thgian. Lịch trình của em thì nếu có cữi tên lửa ngắm hoa thì chị nghĩ cũng ko ngắm đc. ;)
Mệt phù….

Em cám ơn chị lilac nhiều nhé. Em cũng biết là mình đã quá tham lam khi ôm hết các điểm tham quan, nhưng trong lúc chưa biết nên chọn và bỏ nơi nào. Giờ có góp ý của Chị, em sẽ chỉnh sửa plan lại, khi nào xong lại nhờ Chị góp ý giúp em nhé.

Thanks Chị nhiều nhiều!

^_^

samkang
19-03-2012, 18:37
Cho mình hỏi thăm, nhạc nước phía trước Marina Bay biểu diễn mấy suất và thời gian như thế nào vậy, Thanks

garfield
19-03-2012, 20:40
@samkang: CN -> thứ 5: 8pm và 9:30pm, Thứ 6+7: 8pm, 9:30pm và 11pm nhé

http://www.marinabaysands.com/Singapore-Entertainment/WonderFull/

cadeca
20-03-2012, 16:46
Chào cả nhà, tháng 8 này mình đi Honey Moon và có lên lịch trình như thế này, mình đi dạng du lịch chứ ko phải đi nghỉ dưỡng vì vợ mình chưa đi Malay-Sing lần nào, mình đã đi Malay 1 lần và Sing 2 lần, tuy nhiên 2 lần trước toàn đi công việc nên cũng ít có time đi chơi, nhờ các phượt gia góp ý giúp mình.

Lịch trình HM
Tối ngày 31:
- HCM 21h40 -> SIN 00h35, ở lại Sân bay
Sáng ngày 01 :
- SIN05:55 -> KUL06:55 -> KL Sentral 10h00 -> Genting , ở lại Genting 1 đêm
Ngày 02:
- Sáng chơi Outdoor Theme Park ở Genting (tùy thời tiết)
- Trưa về lại Kualalumpuar, check in rồi đi dạo khu Chinatown.
Ngày 03:
- Sáng sớm đi Petronas Tower, nếu còn thời gian thì đi dạo nhà thờ hồi giáo …
- 10h về khách sạn để ra sân bay đi Kuala 13h40 -> Sing 14h25
- 16h check in xong đi ăn món Nhật ở Food Court Funan IT Mall, tối ra Marina Bay dạo và xem nhạc nước.
Ngày 04:
- Sáng lên Vivo City mua vé đi Song of the Sea trước rồi đi USS.
- 18h out USS để đi Song of the Sea
- Xem xong về food court Vivo City ăn tối
Ngày 05:
- Sáng Botanic Garden
- Chiều đi Merlion, Esplanade Theatre, Marinabay Sands, Singapore Eyes.
- Tối về Geylang ăn cháo ếch,chilli crap
Ngày 06:
- Sáng Đi sentosa – Underwater World và biểu diễn cá heo
- Chiều ở lại or về lại Vivo City ngắm hoàng hôn
- Tối Đi Chinatown ăn uống mua sắm.
Sáng ngày 07:
- Sáng check out, gởi đồ, đi Chinese Garden -> Bugis Street -> Boat Quay.
- Tối ngày 07 Sing 19h55 -> HCM 21h00

- Vé máy bay đã đặt rồi

Các bác góp ý và gợi ý giúp mình nha, cảm ơn nhiều.

buibam.daydo
21-03-2012, 11:42
Tại sao qua Malay chơi mà lại đi Chinatown làm gì bạn? Bạn muốn khám phá về vùng đất và con người Malay hay TQ? Ngoài cái phố tàu đó ra thì mọi thứ đều rất ổn và tuyệt :D

tranngockhuong
21-03-2012, 12:56
Các anh chị em ơi, có ai ở Cần Thơ mà có thẻ EZ link ko? cho e mượn 1 cái với!!! E sẽ sang Sin vào tháng 7 này, mà tiếc tiền mua cái thẻ!! Hic hic, anh chị em giúp đỡ!

Spiderman
21-03-2012, 15:35
Hiện tại line vàng MRT đã thông rồi thì xuống ga Promenade hay Bayfront để xem nhạc nước gần nhỉ?

@samkang: CN -> thứ 5: 8pm và 9:30pm, Thứ 6+7: 8pm, 9:30pm và 11pm nhé

http://www.marinabaysands.com/Singapore-Entertainment/WonderFull/

cadeca
21-03-2012, 17:53
Tại sao qua Malay chơi mà lại đi Chinatown làm gì bạn? Bạn muốn khám phá về vùng đất và con người Malay hay TQ? Ngoài cái phố tàu đó ra thì mọi thứ đều rất ổn và tuyệt :D

HI bác, nếu ko đi Chinatown, bác có gợi ý chỗ nào để mình đi trong tối cái ngày ở KL ko ? Mình và bà xã đều ko thích shop quần áo gì đâu :D. Tính lên cái tháp truyền hình chơi nhưng mà đợt trc mình cũng đi buổi tối, lên đó chả có gì để chụp cả. Hay là cứ ra Petronas để chụp cảnh tháp đôi về đêm nhỉ :D


Cho mình hỏi về việc book khách sạn:

- Mình ở KL 1 ngày, bên book hotel/hostel nào cho 2 người, giường đôi giá tốt mà gần mrt nhỉ ? Các bác có gợi ý nào giúp mình với nha.



Cảm ơn các bác rất nhiều.

doantien
21-03-2012, 20:32
Các bác cho em hỏi là mua SGD tại Hà nội thì mua ở đâu ạ? Mua ở Hà nội tốt hơn hay mang USD sang Sing đổi tỷ giá tốt hơn ạ??
Cám ơn các bác ạ.

noobie
21-03-2012, 20:48
@doantien: Mua $ thì cứ Hà Trung thẳng tiến thôi. Mua SGD thì phải xác định là chênh lệch giữa mua và bán là tương đối lớn đấy nhé.

Tiện đây mọi người cho hỏi là mình từ SIN về VN bay chuyến 10h sáng, thì đêm hôm trước mình muốn ngủ ở Johor Barhu chứ không ngủ ở Sing thì sáng hôm sau có kịp ra sân bay không?

Thanks

doantien
21-03-2012, 22:07
Theo các bác em nên mua SGD ở nhà hay mua USD ở nhà rồi sang Sing đổi???
Cách nào có lợi hơn về tỷ giá ạ???

Sunnie
22-03-2012, 16:49
Chị lilac ơi,

Em vừa điều chỉnh plan lại, Chị rảnh xem qua và góp ý giúp em nha.
Em đã thay đổi lộ trình, bỏ qua Johor Bahru, nghỉ tại Melaka, cũng như không ngủ ở sân bay mà là hostel (Pantai cenang, Chinatown in KL).
Về cái khoản ăn uống Chị cho em vài recommend ở các nơi, thông tin quảng cáo nhiều quá, mà không biết ăn ở đâu, có phù hợp lộ trình đi ko?
Thêm nữa, ở Langkawi và KL em còn hơi rối.
Cuối cùng là cám ơn Chị nhiều nhé.

^_^

• Ngày 01: HCM – Sing – City tour

o 9h05 – 12h: HCM - Sing
o 12h – 12h30: đến Changi, làm thủ tục nhập cảnh.
o 12h30 – 13h30: ăn trưa
o 13h30 – 14h30: đi MRT về Chinatown cất đồ.
o 14h45 – 15h45: tham quan Chinatown, chùa Răng Phật và Chinese Heritage centre.
o 15h45 – 16h05: di chuyển đến City Hall
o 16h05 – 19h: tham quan Fountain of the Wealth, Tòa nhà quốc hội, Tòa thị chính, tượng đài Stamford, Arts House. Sau đó đi dọc theo Fullerton road ngắm hotel Fullerton đến Esplanade drive chụp hình Merlion, Esplanade theatre, Singapore flyer, qua cầu Helix bridge về Marina bay sands - ăn Chili Crab ở No Signboard Sea Food Restaurant.
o 19h – 19h20: di chuyển đến Bugis
o 19h20 – 21h: tham quan, mua sắm chợ đêm.
o 21h – 21h20: về Chinatown
o Nghỉ ngơi tại Chinatown.

• Ngày 02: Sentosa – city tour

o 8h – 8h15: đến Vivo city
o 8h15 – 10h: tham quan Sentosa
o 10h – 16h: khám phá USS (ăn tại food court đối diện Egypt)
o 16h – 17h30: khám phá Underwater world (nếu kịp thời gian)
o 17h30: xem biểu diễn cá heo xuất cuối
o 19h – 20h30: về Vivo city chơi và ăn tối
o 20h30 – 20h45: về Clarke quay chơi, sau đó về Chinatown

• Ngày 03: Shopping mall – Johor Baru

o 8h – 8h15: đi train đến Farrer park
o 8h15 – 9h45: mua sắm ở Mustafa, tham quan Little India ở đường Serangoon road, Sri temple của người Ấn
o 9h45 – 10h: từ Little India về Dhoby Ghaut
o 10h – 12h30: tham quan phố mua sắm Orchard, Tanglin
o 12h30 – 12h40: về Chinatown thu xếp đi Johor Bahru.
o 13h – 13h15: đến Johor express trên đường Rochor để di chuyển sang Johor baru – Larkin bus terminal (theo tham khảo trên web thì khoảng 15’ có một chuyến, thời gian di chuyển khoảng 1tiếng, nhập cảnh 1 tiếng, nên khoảng 15h30 là đến nơi). Có phải cái Johor Express nằm trên đường Rochor không Chị?
o 16h – 20h: đi bus (Maju or S&S international) đến Melaka
o 20h – 21h: về khách sạn.
o Nghỉ ngơi tại Melaka.

• Ngày 04: Johor Bahru – Melaka – Langkawi

o 8h – 14h: tham quan Melaka: (thuê xe đạp???)
- Queen Victoria’s fountain
- Melaka Clock Tower
- The Stadthuys
- Saint Paul’s church
- Old town Famosa
- Pahlawan megamall
- Cheng Hoon Teng temple
- …
o 13h – 14h: di chuyển về Melaka Sentral
o 14h – 17h: Melaka đi LCCT (tạm thời chỉ tìm thấy chuyến đi lúc 14h của Transnasional)
o Có mặt tại sân bay lúc 17h10
o 18h10 – 19h10: bay từ LCCT đến Langkawi
o 19h30 – 20h: về Pantai Cenang ăn tối, dạo phố đêm
o Nghỉ ngơi tại Pantai Cenang

• Ngày 04/05: LANGKAWI – KLLP

o 7h – 12h
 Eagle square tại Kuah jetty
 Shopping the Zone duty free
o 12h30 – 17h30
 Cable car tại Oriental Village, mở cửa từ 10h sáng.
 Sky bridge tại Gunung Mat Cincang
 Seven waterfalls tại Telaga Tujuh, leo thác khoảng 45’
 …
o 18h – 18h30: di chuyển ra sân bay
o Có mặt tại sân bay lúc 18h30
o 19h35 – 20h40: Langkawi – LCCT
o 21h – 22h: đi Star shuttle bus về Puduraya – Chinatown
o 22h – 22h30: dạo phố Trung Hoa Petaling
o Nghỉ ngơi tại Chinatown

• Ngày 05/05: KLLP – SING – HCM

o 07h – 10h: khám phá KLLP (em nên mua vé Hoponhopoff – 38RM hay tự đi? Lộ trình bên dưới chỉ mang tính chất tham khảo, vẫn chưa có final)
- Hindu Sri Mahamariamman (đi bộ)
- Masjid Jamek (Pasar seni to Masjid Jamek)
- Merdeka square (đi bộ)
- Golden Triangle - KL Tower (Masjid Jamek – Hang Tuah – Bukit Nanas)
- Suria KLCC, Petronas tower (Bukit Nanas - KLCC)
- National theatre Istana Budaya
- Khu mua sắm Bukit Bintang
- Berjaya Time Square
- Istana Negara
o 10h – 10h30: từ KL Sental di chuyển đến Putrajaya bằng tàu KLIA transit.
o 11h – 13h30: mua tour tham quan Putrajaya (The cheapest tour of the world) bằng bus (1RM) (cái này mình có thể mua vé ở đâu? hostel có bán ko?)
o 14h – 14h30: đến LCCT.
o Có mặt tại sân bay lúc 16h30
o 17h30 – 18h30: KLLP - Changi
o 19h55 – 21h: Sing – HCM

Sunnie
22-03-2012, 16:55
@ Sunnie: Mình có lên lịch thử ở đây rồi nè, bạn xem có trùng ko thì đi chung https://www.phuot.vn/threads/1378-Th%C3%B4ng-tin-du-l%E1%BB%8Bch-Malaysia?p=552657#post552657



Mình xem lịch rồi, cũng đi qua vài nơi như bạn, nhưng thời gian khác nhau, tiếc quá.
Chúc đi chơi vui vẻ nha!

^_^

Spiderman
23-03-2012, 12:56
Đô la Sing thì ra Hà trung thì không thiếu, nhưng giá đổi không chênh lệch như bạn nói đâu, thông thường thì tầm 16600 mua vào, bán ra 16650. Nên các bạn không phải lăn tăn đâu

@doantien: Mua $ thì cứ Hà Trung thẳng tiến thôi. Mua SGD thì phải xác định là chênh lệch giữa mua và bán là tương đối lớn đấy nhé.

Tiện đây mọi người cho hỏi là mình từ SIN về VN bay chuyến 10h sáng, thì đêm hôm trước mình muốn ngủ ở Johor Barhu chứ không ngủ ở Sing thì sáng hôm sau có kịp ra sân bay không?

Thanks
Nên chủ động mang cả đô Sing và USD, vì sang có tiền tiêu luôn, nếu hết thì nên đổi ở Mustafa ngay tầng 1 thì giá tốt nhất. Tốt nhất là dự kiến tiêu bao nhiêu thì đổi trước, USD chỉ là phòng khi tiêu quá thôi. Đi xa nên cẩn thận và làm trước những gì mình có thể làm ở VN.

Theo các bác em nên mua SGD ở nhà hay mua USD ở nhà rồi sang Sing đổi???
Cách nào có lợi hơn về tỷ giá ạ???

doantien
24-03-2012, 07:42
Mọi người cho em hỏi chút, không biết dùng GPS tại Singapore có tiện ko ạ? gói M1 của singtel có thể dùng được 3G ko ạ? Em thấy dùng map.google.com rất tiện nến đi du lịch.

axim_x50v
24-03-2012, 19:04
Bác nào có iPad cài ứng dụng gothere.sg rất tiện, qua đó chỉ cần gõ điểm đi,đến,nó sẽ cho biết quãng đường,phương tiện và chi phí

kankyle
24-03-2012, 20:11
Mọi người cho e hỏi đi hãng Jetstar Asia bay sang Sing có ổn k ? vì e thấy giá của nó tiết kiệm đc đến 20-30 USD so với Tiger airways ( e ở HN nên giá k có rẻ như từ SG bay sang Sing đc)

JustinLee
24-03-2012, 21:24
@Kankyle: Bay vẫn bình thường thui mà bạn ^^ Jet còn đỗ được ở Ter 1. Còn Tiger thì còn ở Budget cơ:D

uttchan
25-03-2012, 08:37
Năm ngoái mình cũng tính già hóa non là đem theo ít USD sang sing đổi, hi vọng là lợi hơn tỷ giá nhưng rốt cục ko lợi gì hết cả bạn ơi, trừ khi bạn có sẵn USD thì hẵng đem theo nhé

Spiderman
26-03-2012, 00:28
Mình đã book thử Tiger Airway & Jetstar từ HN với cùng 1 ngày đi thì giá của Tiger rẻ hơn, ví dụ book cho 4 người thì rẻ hơn đến gần 200$us. Tiger hơn 800$US cho 4 người, còn Jetstar thì xấp xỉ 1000$USD cho vé khứ hồi.
Mình nghĩ là tùy ngày đi hoặc do tùy hãng khuyến mãi thôi. còn cứ đâu rẻ mà đi.

Mọi người cho e hỏi đi hãng Jetstar Asia bay sang Sing có ổn k ? vì e thấy giá của nó tiết kiệm đc đến 20-30 USD so với Tiger airways ( e ở HN nên giá k có rẻ như từ SG bay sang Sing đc)

doantien
26-03-2012, 08:13
Nhà mình đã có ai đổi SGD kiểu này chưa ạ? Em thấy trong WTT cũng có mấy bạn mua bán SGD kiểu này.
http://forum.vncnus.net/viewtopic.php?f=24&t=71397
http://www.vatgia.com/raovat/3761/26...etcombank.html
Em muốn mua quá nhưng sợ rủi ro nên hỏi mọi người, xin chia sẻ kinh nghiệm.

uttchan
26-03-2012, 10:16
Nhà mình có ai dư xài tầm 6 thẻ MRT thì cho mình mượn với, mình đi từ 28/4 đến 2/5 về và sẽ bảo quản cẩn thận (hoặc có bao nhiêu thì mình mượn bấy nhiêu)

Cảm ơn nhiều!!!!

noobie
26-03-2012, 12:43
Nhà mình đã có ai đổi SGD kiểu này chưa ạ? Em thấy trong WTT cũng có mấy bạn mua bán SGD kiểu này.
http://forum.vncnus.net/viewtopic.php?f=24&t=71397
http://www.vatgia.com/raovat/3761/26...etcombank.html
Em muốn mua quá nhưng sợ rủi ro nên hỏi mọi người, xin chia sẻ kinh nghiệm.

Hỏi khí không phải chứ bạn định mua mấy trăm k S$? Mong muốn tiết kiệm mấy trăm k vnđ so với mua ở hà trung?

kankyle
27-03-2012, 20:26
@Kankyle: Bay vẫn bình thường thui mà bạn ^^ Jet còn đỗ được ở Ter 1. Còn Tiger thì còn ở Budget cơ:D


Mình đã book thử Tiger Airway & Jetstar từ HN với cùng 1 ngày đi thì giá của Tiger rẻ hơn, ví dụ book cho 4 người thì rẻ hơn đến gần 200$us. Tiger hơn 800$US cho 4 người, còn Jetstar thì xấp xỉ 1000$USD cho vé khứ hồi.
Mình nghĩ là tùy ngày đi hoặc do tùy hãng khuyến mãi thôi. còn cứ đâu rẻ mà đi.

Cám ơn mọi người, đúng là tùy theo từng thời điểm của từng hãng nữa, ý mình hỏi là bay có "sóc" như bay Jetstar nội địa không? Vì có 1 lần cuối mình bay từ Sài Gòn ra Hà Nội bằng Jetstar mà sóc ơi sóc vậy nên từ đó chưa bay Jetstar nữa, bay quốc tế thì là của Jetstar Asia chắc không bị như Jetstar nội địa :D.

hoalan08
27-03-2012, 21:04
@kankyle: Bay hãng nào và loại máy bay nào cũng bị sóc như nhau do khi bay trên trời bị nhiễu động không khí giống như xe ô tô chạy trên đường bị sóc ổ gà ổ voi, tàu thuyền thì bị say sóng bất cứ phương tiện di chuyển nào cũng bị sóc hay say sóng như nhau.

khanhduy87
27-03-2012, 23:24
Các bác cho em hỏi chút với!
Chả là em đc cơ quan cho đi chơi ở Malay 4 ngày, từ 13 đến 16/04 này, đến chiều 16/04 cả đoàn sẽ ra sân bay (chắc là KLIA) để về Hà Nội, mình e sẽ ở lại để lượt phượt sang Sing. Điểm thăm quan cuối cùng trc khi ra sân bay của cả đoàn là Putrajaya, em đang muốn hỏi xem có bus nào từ đấy sang thẳng Sing ko hay phải quay lai Kuala Luper?
Nếu phải quay lại Kuala Lumper, em định kiếm chuyến bus đêm, tầm 11h30 khởi hành, đến Sing tầm 5h sáng. Vậy thì cả buổi tối ở Kuala Lumper có chỗ nào mở cửa khuya thế ko để e có chỗ chơi ạ? đến Sing lúc 5h sáng thì có trò j để làm để chờ đến h check-in hostel ko ạ?

lilac
28-03-2012, 11:49
Chị lilac ơi,

Em vừa điều chỉnh plan lại, Chị rảnh xem qua và góp ý giúp em nha.
Em đã thay đổi lộ trình, bỏ qua Johor Bahru, nghỉ tại Melaka, cũng như không ngủ ở sân bay mà là hostel (Pantai cenang, Chinatown in KL).
Về cái khoản ăn uống Chị cho em vài recommend ở các nơi, thông tin quảng cáo nhiều quá, mà không biết ăn ở đâu, có phù hợp lộ trình đi ko?
Thêm nữa, ở Langkawi và KL em còn hơi rối.
Cuối cùng là cám ơn Chị nhiều nhé.


@Sunnie:

- Lịch trình của em ở Sing, chị vẫn dùng từ như cũ: quá nhiều & quá dầy. Em chắc ko đi đc hết đâu.
Tuy nhiên, cứ đc đến đâu hay đến đó vậy. Có khi em có khả năng chạy nhanh hơn chị.
& ngày đi Sentosa, sao em ko xem Song of the Sea mà lại đi Underwater World? Nhưng thôi, có lẽ em thatch. Chị thì thích xem Song of the Sea hơn & thuận tiện thgian hơn.
- Đúng là cái Johor Express nằm trên đường Rochor.
- Ở Malacca em có thể thuê xe đạp. Nhưng chị đã thuê & chỉ thấy ở Hostel Jalan Jalan là có cho thuê với giá cỡ 10RM/ngày.
Tuy nhiên, Malacca nhỏ nên em cũng có thể đi bộ, vì thuê xe đạp em lại mất công gửi xe &… canh xe.
- Lịch trình của em ở Langkawi vẫn quá dầy & chị đảm bảo em ko đi hết đc. Em chỉ nên chọn nhiều nhất là 2 trong 3 cái đó thôi.
- Ở KL em muốn mua HOHO đi cũng đc. Nhưng chị thấy đi bộ thoải mái vì tuy tàu ở KL ko thuận tiện bằng SIng nhưng đi lại vẫn ok.
- Tour tham quan Putrajaya chị có nói ở trang trước là chỉ có vào cuối tuần & mua vé ở Phòng Information.

Sunnie
28-03-2012, 12:56
Hi chị lilac,

Đầu tiên là em cám ơn Chị vì đã xem giúp em nhé.

Lịch ở Sing em sẽ không thay đổi nữa, mà như Chị nói "cứ đc đến đâu hay đến đó". Em cũng không cố, vì như vậy ko giống đi du lịch mà thành thi marathon lun, hihi.
Cái underwaterworld em ko có ham, vì em đoán nó chỉ hoành tráng hơn ở Vinpearl một tí, em chỉ là muốn xem cái tiết mục biểu diễn cá heo thôi. Giờ thì em thấy hứng thú với ct biểu diễn nhạc nước trước Marina Bay sand, em mới lượm được thông tin này ^_^
Ở Melaka sẽ không thuê xe đạp nữa, tiết kiệm được tí. Còn ở Langkawi thì em cũng có cảm giác là không ổn, nhưng mà cứ được đến đâu hay đến đó vậy.
Cái cuối cùng mà em lo là ở KL, thời gian quá ít, mà các địa điểm tham quan lại khá xa, với 3h và địa điểm xuất phát tại Chinatown, Chị có thể hướng dẫn em đi được những đâu không? Vé HOHO hơi mắc, em cũng đang tiếc tiền, hihi.
Tour Putrajaya là 5 tiếng hả Chị? Em thấy Chị post comment đâu đó như thế.

Thanks Chị nhé!

^_^

P/s: Chị ở HCM ạ?

lilac
28-03-2012, 13:58
@Sunnie:

Thật ra nếu chị là em thì chị sẽ bỏ qua Putrajaya.
Vì: 4:30PM em phải có mặt ở sân bay, nghĩa là 3:30pm em phải đi từ KL (hoặc từ Putrajaya).
Vậy em chỉ có từ sáng đến 3PM để tham quan.
Với chừng đó thgian, em chỉ có thể chọn hoặc là tham quan Putrajaya hoặc là tham quan KL.

Nếu là chị thì chị sẽ chọn KL & dành thgian đến Putrajaya vào 1 dịp khác. (vì chị thích cảnh hoàng hôn ở Putrajaya).

Và nếu em dành thgian từ sáng đến 3pm ở KL thì em có thể đi như sau:
- Sáng: KL Tower sau đó đi bộ sang Twins Tower (cả 2 đều chỉ ngắm & chụp hình bên ngoài, ko lên).
- Từ Twins Tower, đi xuống tầng hầm của KLCC để đón rapid sang trạm Masjd Jamek. Tham quan xong thánh đường hồi giáo này thì quay ra cửa, quẹo tay phải, đi men theo đường tay phải là sẽ đến Merdeka Square. Tham quan khu này bao gồm cột cờ cao, bảo tàng quốc gia... thì dạo bộ thêm 1 tí ngắm mấy cái tòa nhà linh tinh khu này.

Xong rồi em quay lại ks, lấy hành lý (sáng nhớ check out & gửi hành lý) rồi ra KL Sentral để mua bus ra lại LCCT là vừa.

Hết ngày rồi đó em.

Nhân đây chị có vài điều chia sẻ cùng em.
Vẫn như cũ, chị đồng ý là khi đến 1 nơi thì mình muốn đi hết những chỗ đẹp, chỗ hay của nơi đó. Chỗ nào mình cũng muốn đi. Chỗ nào mình cũng muốn đưa vào lịch trình. Nhưng theo chị đã đến nơi đó thì ít nhất mình cũng phải có cái gì đó lưu lại, có đủ thời gian để mình "ngấm" nó. & mình nên có 1 cách đi khoa học hơn.
Em cứ để lịch trình dầy đặc như vậy rồi đến khi đi về chị sợ em lại hối tiếc vì tốn thgian đến chỗ này trong khi chỗ kia đáng đi lại đi ko kịp.
Đôi khi mình phải biết "hi sinh" em à. yếu tố thời gian & sức khỏe vẫn là quan trọng nhất trong 1 chuyến đi.

Thân mến, em gái.


Trả lời PS: ừ. :)

septemberzi
29-03-2012, 14:22
LiLac cho mình hỏi nếu 3:45 pm bay thì trễ nhất là mấy giờ mình phải có mặt ở sân bay?
Từ China Town ra đó mất bao lâu?
Thanks!

lilac
29-03-2012, 18:25
Từ Chinatown bạn ra sân bay cỡ 40 phút.

Thông thường các chuyến bay quốc tế thường mình nên có mặt ở sân bay trước 2h (đặc biệt là những sân bay chưa bao giờ tới mình phải lường thời gian tìm chỗ check in... blah... blah...).

& bạn cũng nên xác định trước Terminal mình sẽ bay dựa trên hãng bay để khỏi đi lòng vòng.

happymousevn
30-03-2012, 09:04
Vui lòng cho mình hỏi, mình đi vào Jorong Bird Park, chỉ xem mấy loài chim và cảnh, thì mua vé loại nào, có nên mua online trước k nhỉ? Đến đó mua có lâu k? Có phải mình mua loại này hok? Bird Park Admission Ticket with Panorail (Adult). Panorail là j nhỉ? Mọi ng help mình với. Và từ Jorong, đi thẳng qua Johor thế nào thì tiện nhỉ?

lilac
30-03-2012, 11:46
@happymousevn:

Vé vào Jurong Bird Park đến đó mua cũng đc & mua ko lâu lắm vì cũng ít người đi mà.
Panorail là cái tàu trên không chở bạn đi ngắm vườn chim trên không & để hạn chế đi bộ (đỡ mệt). Cái này có từng trạm (như trạm tàu MRT), bạn cứ lên đó đi, trạm nào thích thì xuống ngắm, xong lại đi bộ ngắm ngắm đến trạm nào thích lên thì lên rồi đi tiếp. :)

- Từ Jurong Bird Park để đi Johor Bahru, bạn có thể đi như sau:
Đi bus về lại trạm MRT Boon Lay (line xanh), sau đó đến trạm MRT Jurong East thì đổi line sang line đỏ & đi đến MRT Kranji.
Exit MRT Kranji ở Exit A, ra ngoài, băng qua cầu vượt qua trạm bus bên kia đón bus số 170, 170M... sẽ đến đc Johor Bahru.

happymousevn
30-03-2012, 14:49
Lilac có thể giúp mình biết là xe bus 170 qua johor chuyến trễ nhất chạy từ Sing là mấy giờ?

Tính ra từ Jurong qua Johor có vẻ không thuận tiện nhỉ, đi bus rồi change MRT mấy lần nữa, hjc

Phoebely
30-03-2012, 17:34
Mình search thông tin trên website USS thấy nó đang promote

MasterCard® Universal Studios Singapore Promotion
Valid from 25 February to 25 May 2012
Buy a regular Adult/Child One-Day Pass to Universal Studios Singapore from now till 25 May and you will enjoy:
• One-time special access to TRANSFORMERS The Ride: The Ultimate 3D Battle (limited to the first 200 on-site redemptions daily)
• S$12 worth of vouchers to spend on shopping and dining in the theme park

Mình k có thẻ Master, nếu mượn thẻ Master để mua vé USS online thì khi qua cổng soát vé security có bắt show thẻ Master ra k? (có buộc chủ thẻ phải đúng k?)

happymousevn
30-03-2012, 17:37
Cho mình hỏi thêm tý, thường đi bụi, k mang hành lý ký gởi, vậy dầu gội đầu, sữa tắm.... làm sao mang theo được nhỉ?

Tarus
30-03-2012, 17:54
Mình k có thẻ Master, nếu mượn thẻ Master để mua vé USS online thì khi qua cổng soát vé security có bắt show thẻ Master ra k? (có buộc chủ thẻ phải đúng k?)

- Theo mình biết thì chỉ cần có vé là qua cổng chứ không ai yêu cầu bạn phải chứng minh cho họ biết là bạn mua vé đó bằng hình thức và phương tiện gì đâu.



Cho mình hỏi thêm tý, thường đi bụi, k mang hành lý ký gởi, vậy dầu gội đầu, sữa tắm.... làm sao mang theo được nhỉ?

- Việc này liên quan đến quy định CẤM mang chất lỏng có trong hành lý xách tay lên máy bay. Không có cách nào mang theo dầu gội, sữa tắm, nước .... ngoài bắt buộc PHẢI ký gởi.

Mèo Bay
30-03-2012, 23:32
Mua dầu gội, sữa tắm đóng thành những túi nhỏ 1k/ túi bán đầy trong các tiệm tạp hóa đó. Còn nếu không mua được sữa tắm đóng gói thì mang theo xà bông tắm vậy. Mình ít khi đi máy bay của hãng khác nên không rõ chứ VNA vẫn cho phép đem chất lỏng trong hành lý xách tay với điều kiện cái chai đó (bất kể là đầy hay vơi) dung tích phải < 100ml và tổng lượng chất lỏng đem theo < 1000ml. Mình đi HN thường không mang hành lý ký gửi nhưng vẫn mang theo nước hoa và serum dưỡng da trong túi xách tay được.

Đào_Nhung
01-04-2012, 10:49
cả nhà ơi, nhà em cbi đi sing - malai vào tháng 7 này . em định book Hotel Econ Inn @ Chinatown nhưng thấy mọi người bảo nên book trực tiếp với hotel sẽ rẻ hơn so với agoda ma lại đỡ lằng nhằng hơn . Thế nhưng e search mãi trên Google mà ko ra web , mail hay tel của hotel ý . Có ace nào chuẩn bị qua Sing , nếu qua Chinatown có thể ghé qua xin hộ e cái hotel card của no được không ạ ?add của nó đây ạ Econ Inn @ Chinatown 18 Mosque Street, Khu Phố Tầu, Singapore em vô cùng cám ơn cả nhà

kenryvo
01-04-2012, 13:33
Chào các bạn,

Mình sẽ đi Sing cuối tháng này mà mới nhận mail của thằng tiger bảo thay đổi giờ của chuyến bay từ Sing - Kul (7h thành 9h)làm ảnh hưởng tới chuyến bay tiếp theo của mình từ Kul - Penang (9h55),nó bảo nếu đồng ý với thay dổi giờ bay này thì xác nhận lại,còn không thì đại khái nó hoàn tiền gì gì đó,và nó bảo có gì thì liên hệ mấy trung tâm của nó (VN số đt : 120 60114)tuy nhiên mình gọi điện thoại thì không được,tổng đài báo số đt không đúng

Vậy các bạn xin giúp mình cách liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của tiger để mình hỏi thừ xem đổi chuyến bay khác được không

Còn 1 vấn đề nữa,chuyến bay từ Kul - Penang thì mình đã web check-in rồi nên mình không thay đổi ngày giờ được,xin hỏi như vậy có đúng không hay tại mình không biết cách làm?Nếu thay đổi được ngày giờ sau khi đã web check -in bên airasia các bạn chỉ dùm mình luôn nhé,phòng khi tiger không thay dổi được chuyến bay mình sẽ thay đổi bên airasia

Mình xin cảm ơn.

Phoebely
01-04-2012, 15:47
Em tìm được 1 phòng homestay ben NUS, location as below:
Nhà ở Block 1, Everton Park, đi bộ 2 phút đến Outram
Park MRT, 8 phút đến Tanjong Pagar MRT, dưới nhà có trạm bus đi Orchard, Bugis, CBD, ...
Em co search thử google map nhưng vì chưa đến Sing bao giờ nên k hình dung được. Bác nào review giùm em chỗ này với ạ. ở đây có thuận tiện đi lại, ăn uống k? giá thuê có 35S$/private room/day thui. hơi bị rẻ nhỉ

LongSeras
01-04-2012, 15:47
Chào các bạn,

Mình sẽ đi Sing cuối tháng này mà mới nhận mail của thằng tiger bảo thay đổi giờ của chuyến bay từ Sing - Kul (7h thành 9h)làm ảnh hưởng tới chuyến bay tiếp theo của mình từ Kul - Penang (9h55),nó bảo nếu đồng ý với thay dổi giờ bay này thì xác nhận lại,còn không thì đại khái nó hoàn tiền gì gì đó,và nó bảo có gì thì liên hệ mấy trung tâm của nó (VN số đt : 120 60114)tuy nhiên mình gọi điện thoại thì không được,tổng đài báo số đt không đúng

Vậy các bạn xin giúp mình cách liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của tiger để mình hỏi thừ xem đổi chuyến bay khác được không

Còn 1 vấn đề nữa,chuyến bay từ Kul - Penang thì mình đã web check-in rồi nên mình không thay đổi ngày giờ được,xin hỏi như vậy có đúng không hay tại mình không biết cách làm?Nếu thay đổi được ngày giờ sau khi đã web check -in bên airasia các bạn chỉ dùm mình luôn nhé,phòng khi tiger không thay dổi được chuyến bay mình sẽ thay đổi bên airasia

Mình xin cảm ơn.

Sdt mà bạn post vẫn đúng,mình vẫn gọi được mấy ngày trc,bấm số 2 để chọn ngôn ngữ tiếng việt.Bạn liên hệ tổng đài và trình bày đúng hoàn cảnh có chuyến bay sau sẽ được chuyển bay chuyến sớm hơn ngày hôm trc nếu còn chỗ.

Trường hợp bạn định đổi ngày giờ bay KL-Penang thì không nên vì vé bay nội địa ML rẻ,rẻ hơn phí đổi thông tin nhiều.

Phoebely
01-04-2012, 16:28
@kenryvo

số đt đó k sai đâu bạn, nhưng mình gọi đt bàn thì mới connect được, mobile phone k được ;)) chờ hơi lâu 1 tí (khoảng 15p mới có nhân viên trực bắt máy) . Thời gian làm việc từ 9a.m -9p.m Mon-Sun nhé. Tiger airways tellers cũng dễ chịu và helpful lắm bạn cứ yên tâm :)
Theo mình biết nếu đã web check in rồi thì k change gì được đâu bạn ui. Bạn thử gọi cho đại lý của AA thử xem họ có help j được k nhưng sẽ bị charge phí nha.

ktsthaivinh
01-04-2012, 17:56
Bạn có thể tham khảo link www.hostelworld.com. Được cái wedsite này cho bạn canel cai booking.

Vinh da book được cai hostel Footprints Hostel, Singapore có giả khoảng 12 SGD/ngày và Fernloft KL @ Chinatown, Kuala Lumpur co giá khoảng 7 USD/ ngày. Ah, mà Vinh cũng đã lên plan di SIN-Malay vào tháng 7.

kankyle
01-04-2012, 20:35
Ngoài khu Chinatown còn có khu nào có guesthouse and hostel giá rẻ nhỉ mọi người ơi ? e cần chỗ ngả lưng sạch sẽ và thoải mái, nếu gần MRT thì càng tốt.

axim_x50v
02-04-2012, 11:30
21-23/9 bên Sin có F1 đấy, có bác nào đi xem không, em cũng đang tính đi nè, mình làm 1 group đi cho vui. Ngồi trên khán đài nghe tiếng động cơ nó gầm rú, kích thik lắm, hihihih

uttchan
02-04-2012, 16:28
Chú Tiger dạo này lởm quá, chú cũng mới tự ý đổi giờ bay của mình từ 12:00 thành 18:00 luôn mà gửi cho cái mail reminder chứ ko phải là inform nữa (chú tự động xin lỗi và không cho cơ hội đổi giờ bay khác luôn), bó tay với chú.... may mà ko có nối tuyến nhưng sẽ rất ảnh hưởng đến việc tham quan nhiều chỗ ở KL của mình, bó tay với chú Tiger, bực chú quá nên lên đây xả 1 chút >o<

khanhduy87
02-04-2012, 21:22
Chào các bác! từ 13/04 đến 20/04 tới em sẽ có 1 chuyến du hí sang Malay- Sing. Đây là lần đầu em xuất ngoại, và sẽ có 1/2 chặng đường là em sẽ đi phượt 1 mình. Nói thế là vì từ 13 đến 16/04 em đi Malay theo tour của cơ quan, nên ko phải cbị j, nhưng từ 17 đến 20 em sẽ tự đi Sing 1 mình, nên em đã lên 1 lịch trình, các bác xem hộ em xem có j cần thay đổi cho hợp lý hơn ko nhé?
- Tối 16/04: em bắt bus từ Kul đi Sing lúc 23h30, đến Golden Mile Complex chắc tầm 5h sáng
- Sáng 17/04: đi bộ từ Golden Mile về hostel ABC, gửi hành lý, ăn sáng rùi quay lại Golden Mile bắt bus đi zoo (bus này là do bọn zoo nó tổ chức thì phải, khởi hành lúc 9h)
Chơi ở Zoo đến tầm 16h rùi quay về hostel, check-in rùi nghỉ ngơi tắm táp. Xong phi ra Kallang Ave xem shop đồng hồ Wenger.
19h phi ra Geylang ăn cháo ếch
21h ra Merlion park ngắm cảnh tối, ngó qua cái Foutain of Wealth
23h ra Clark Quay ngó tí rùi về đi ngủ.
- 18/04: Sáng đi Chinatown, chùa răng Phật, vào People park Complex ngó em đồng hồ
11h: ăn trưa xong đi Vivo city rùi đi luôn Sentosa (ngắm 1 vòng)
16h: về lại Vivo ngắm nghía, rùi ăn Chili Crab ở đây luôn. Tối về chưa biết đi đâu.
- 19/04: Sáng ra khu City hall, thăm Merlion, Marina Sand, Nhà hát, Nhà Quốc hội.
11h đến chiều: thăm Suntech City rùi Funan IT rùi lượn Orchad
Tối: măm buffe hải sản, đồ nướng j đó, hôm nọ em đọc đc nhưng ko nhớ địa chỉ ở đâu hả các bác?
Sau đó về lượn khu Bugis str gần nhà.
- 20/04: Sáng ra Bugis Junction rùi về check out, ăn trưa rùi 12h ra sân bay
15h55 bay về HN.
Các bác ngó hộ em xem như thế đã ổn chưa? có bị lãng phí thời gian chỗ nào ko ạ? Em chỉ định đi thăm cho biết, chứ ko cần đi mấy cái USS hay Song of the Sea tốn kém. Còn chỗ nào hay ho mà em đã bỏ qua ko ạ? Với cả thời điểm em đến Sing là tầm 5h sáng, h đấy chắc chỉ có cuốc bộ về hostel thôi phải ko ạ? Em có thế mua Ezlink và sim đt ở chỗ nào gần hostel ko ạ? bác nào có 2 cái đó có thể cho em mượn từ 13/04 đến 20/04 thì tốt quá ạ, em ở HN, sẽ hoàn trả nguyên trạng sau khi trở về ạ.

LongSeras
03-04-2012, 11:01
Chú Tiger dạo này lởm quá, chú cũng mới tự ý đổi giờ bay của mình từ 12:00 thành 18:00 luôn mà gửi cho cái mail reminder chứ ko phải là inform nữa (chú tự động xin lỗi và không cho cơ hội đổi giờ bay khác luôn), bó tay với chú.... may mà ko có nối tuyến nhưng sẽ rất ảnh hưởng đến việc tham quan nhiều chỗ ở KL của mình, bó tay với chú Tiger, bực chú quá nên lên đây xả 1 chút >o<

Chuyến bay delay quá 3 tiếng là khách hàng có quyền change hoặc refund,tiger không ngoại lệ.Vẫn đổi được chỉ có muốn đổi hay không thôi,cách đây mấy tháng bạn mình vẫn đổi được dù chuyến bay chỉ delay có hơn 1 tiếng.Chuyện các hãng gửi mail khi bị đổi giờ bay là bình thường Jet Asia nó còn chẳng thông báo 1 lời,Air Asia tử tế hơn nhắn cho cái mess.Chuyện bình thường

uttchan
03-04-2012, 12:00
@LongSeras: Thanks bạn, mình đã gọi thẳng cho Tiger Việt Nam và đổi lên thành tuyến sáng 9:45... Nói chung cũng không hài lòng lắm nhưng thà đi sớm còn hơn đi muộn vì Sing thì mình cũng đã đi mấy lần rồi, Malay chưa đi bao giờ hahaha.

@Khanhduy87: lịch trình của bạn tương đối hợp lý rồi và cũng đi đc hầu hết các điểm ở Sing đáng nên đi rồi. Riêng cái ngày đi Sentosa nếu chỉ ngắm cho biết mà tốn cả ngày thì hơi phí, bạn xem có căn được thì nhét thêm cái Botanic Garden vô. Sáng hôm 18 bạn có thể khởi hành sớm đi Chùa Răng Phật trc rồi vòng ra China Town và People Park Shopping Complex (chỗ này nó như cái chợ í, shopping cũng ko thích đâu) rồi đi sớm ra Sentosa

Phoebely
03-04-2012, 15:13
Cả nhà có ai mua vé USS trên các forum (NUS, webtretho,..) chưa nhỉ?
Em thấy USS website bán là S$68 nhưng mấy bạn này thì rao chỉ có 40-50S$ thui.
Thấy rẻ quá mà k biết có fake k?
Ace nào mua rùi cho em ý kiến với

kankyle
03-04-2012, 17:04
Cho mình hỏi chút, guesthouse ở khu nào là giá hợp lý nhất -địa điểm thuận tiện dễ tìm (từ sân bay đến và đi), mà quan trọng càng gần MRT càng tốt ? Mình thấy mọi người hay ở khu Chinatown phải k?

uttchan
03-04-2012, 20:52
@Phoebely: mình cũng có 1 người bạn đang bán vé USS giá 50 đô Sing, người bạn này thì mình tuyệt đối tin tưởng luôn, nếu bạn cần mình giới thiệu cho bạn. Chị này cũng có nick bên WTT và có bán bên đó. Mình cũng ko tiện hỏi chuyện làm ăn của người ta nhưng chắc cũng có đường dây mua giá rẻ vé USS hết thôi bạn ơi, vì những chỗ hostel hay khách sạn thì tự thân họ cũng có promotion giảm 10% cho khách ở hostel/khách sạn và đặt vé USS qua họ, giá trên web thì cũng có nhiều đợt giảm 20%. Mà chắc ăn hơn mình nghĩ bạn tìm hiểu và đọc các topic bán vé USS đó kĩ càng từ đầu đến cuối, nếu họ làm ăn uy tín thì sẽ tự động hiển thị qua topic thôi. Đợt này mình đi lại ko đi USS vì đã đi rồi với cả đi với papa lớn tuổi rồi, vô USS chắc cũng ko chơi gì được

@Kankyle: bạn lên hostelbookers.com để dò hostel ở Sing thì tốt hơn đó, họ có đầy đủ map và direction luôn, nhiều người hay chọn ở China Town vì hostel khu này tính ra khá gần trung tâm nhất mà giá lại mềm & dễ chịu, từ khu này đi ăn uống, vui chơi gì cũng tiện

happymousevn
04-04-2012, 08:32
Bạn uttchan ui, mình cũng muốn mua vé USS, bạn có thể cho mình thông tin bạn của bạn bán vé 50$ này hok? Cám ơn nhé

kenryvo
04-04-2012, 08:37
Chú Tiger dạo này lởm quá, chú cũng mới tự ý đổi giờ bay của mình từ 12:00 thành 18:00 luôn mà gửi cho cái mail reminder chứ ko phải là inform nữa (chú tự động xin lỗi và không cho cơ hội đổi giờ bay khác luôn), bó tay với chú.... may mà ko có nối tuyến nhưng sẽ rất ảnh hưởng đến việc tham quan nhiều chỗ ở KL của mình, bó tay với chú Tiger, bực chú quá nên lên đây xả 1 chút >o<

Bạn đi Sing vào ngày nào vậy bạn?Nếu rơi vào dịp 23-29/04 thì cùng đi z mình rồi,mình đi 1 mình,có 4 ngày ở Sing và 3 ngày ở Mã

uttchan
04-04-2012, 09:50
@happymousevn: bạn add nick yahoo này nha tnkl_pr (chị này tên Liên), có thể nói là Thảo Lucy giới thiệu để chỉ biết
@bạn Ken: đợt trc mình có nói chuyện với bạn rùi mà, mình đi Sing đợt này ở Sing 2 đêm 28 và 29/4, sau đó sang Malay đến hết mùng 2/5 vìa, nói chung là lịch bị lệch với bạn, ko thôi ghép đoàn với bạn cũng vui, vì papa mình đi lần này có 1 thân 1 mình là nam với cả đống nữ bạn mình ko hà (nghĩ cũng tội papa mà ko rủ thêm đc người nam nào đi cùng hahaha)

lilac
04-04-2012, 10:29
@khanhduy87:

- Đọc qua lịch trình của bạn thì thấy khá hợp lý. Nhưng tôi có ý kiến thế này:

Cái The Fountain of Wealth nằm ở Suntec City & có nhạc nước (free) lúc 8PM-9PM nên bạn có thể dời nó vào tối hôm sau (tối mà bạn chẳng biết làm gì). :)
Rồi sau đó đi ra khu Merlion Park ngắm cảnh đêm.

Tối ngày 1 sau khi ăn cháo ếch & ngắm lòng vòng, bạn có thể ra thẳng Clark Quay để ngắm nghía cho kỹ.

Đi 1 mình có cái thú là quan sát. Dành nhiều thgian ở 1 chỗ cũng hay. Chứ cứ chạy tới, chạy lui nghía nghía cũng phí mất cảm giác đi 1 mình, bạn à. :)

- Chili Grab mà ăn 1 mình thì đắt & ăn ko hết đấy nha bạn. Vì nó bán cả con. Mà 1 con nó làm 1 tô sốt rất to & nhiều. Ăn 2 ng còn thấy ứ họng. Giá thì cũng phải từ 60S$ trở lên cho 1 lần ăn.

- Buffet hải sản có 2 nơi:
+ 1 là ở Seoul Garden. Nướng + lẩu. Cái này thì có nhiều chi nhánh khắp nơi. Ngay tầng 3 Bugis Junction cũng có 1 cái. (giá khoảng 30S$/ng - buổi tối).
+ 2 là ở góc đường Tan Quee Lan St & Beach Road. Ngay gần Bugis Junction. Ra khỏi Bugis Junction (hướng đường North Brigde), băng qua đường sẽ gặp đường Tan Quee Lan St, đi đến cuối đường có 2 quán buffet lẩu (giá 20S$/ng). Thường thì mọi ng ăn ở quán thứ 2.

- Sim điện thoại có thể mua ở bất cứ tiệm 7Eleven nào. Cứ thấy là vào mua. Có thể mua loại M1.

- Thẻ EZlink có thể mua ở bất cứ trạm MRT nào. Cứ ra đến trạm, vào quầy bán vé & mua.

- 5h sáng thì đã có… taxi. :) Thật ra từ Golden Mile Complex về ABC Hostel ko xa, đi bộ cũng nhanh. Bạn nên in bản đồ khu này ra thật kỹ để tìm đường, khỏi mất công.

Tarus
04-04-2012, 10:38
@Phoebely: mình cũng có 1 người bạn đang bán vé USS giá 50 đô Sing, người bạn này thì mình tuyệt đối tin tưởng luôn, nếu bạn cần mình giới thiệu cho bạn. Chị này cũng có nick bên WTT và có bán bên đó. Mình cũng ko tiện hỏi chuyện làm ăn của người ta nhưng chắc cũng có đường dây mua giá rẻ vé USS hết thôi bạn ơi, vì những chỗ hostel hay khách sạn thì tự thân họ cũng có promotion giảm 10% cho khách ở hostel/khách sạn và đặt vé USS qua họ, giá trên web thì cũng có nhiều đợt giảm 20%. Mà chắc ăn hơn mình nghĩ bạn tìm hiểu và đọc các topic bán vé USS đó kĩ càng từ đầu đến cuối, nếu họ làm ăn uy tín thì sẽ tự động hiển thị qua topic thôi. Đợt này mình đi lại ko đi USS vì đã đi rồi với cả đi với papa lớn tuổi rồi, vô USS chắc cũng ko chơi gì được


Bạn ơi, tuần sau mình sang Sing rồi, bạn giới thiệu chị đó cho tụi mình với, tụi mình cần mua 02 vé. Thanks bạn.

Lưu Linh
04-04-2012, 11:32
Chào, Lilac

Nhờ bạn vui lòng góp ý dùm mình lịch trình cho 6 ngày ở Sing của mình như sau :

19/4 : Sáng ra khỏi sân bay về Service World Backpackers Hostel ở khu Chinatown, đi lòng vòng tham quan chùa Răng Phật, Chinese Heritage centre,

Tối đến Bugis tham quan, mua sắm chợ đêm.

20/4 :

Sáng lên Vivo City mua vé đi Song of the Sea trước rồi đi USS.

17h ra khỏi USS để đi xem Song of the Sea

Ăn tối tại food court Vivo City.

21/4

Sáng City Hall tham quan Fountain of the Wealth, Tòa nhà quốc hội, Tòa thị chính, tượng đài Stamford, Arts House.

Chiều Merlion, Esplanade theatre, Singapore flyer, qua cầu Helix bridge về Marina bay sands.

Tối ăn Chili Crab ở No Signboard Sea Food Restaurant.

Sau khi ăn sẽ đến The Fountain of Wealth xem nhạc nước (free) lúc 8PM-9PM... sau đó đi ra khu Merlion Park ngắm cảnh đêm.

22/4 : Đi Zoo

Sáng đi chơi ở Zoo đến chiều về

Tối đến Geylang ăn cháo ếch tại Lorong 9.

Sau khi ăn sẽ đến Clark Quay để ngắm cảnh.

23/4

Sáng ra khu Suntech City rùi Funan IT, Orchad road
Loanh quanh dạo shop cả ngày ở đây

24/4

Sáng đi Chinese Garden -> Bugis Street -> Boat Quay.

Chiều 16h00 : ra sân bay

19h55 – 21h: Sing – HCM

Do chưa đi Sing lần nào và cũng góp nhặt từ nhiều thứ của các bạn trên phượt nên lịch trình có vẻ lủng cũng, mong bạn cho ý kiến để hoàn chỉnh.

Chân thành cảm ơn bạn.

uttchan
04-04-2012, 12:48
@all: nếu các bạn muốn mua vé đi USS giá 50 đô Sing thì add nick chị này vô nha tnkl_pr, chị này trước làm chung với mình hơn 1 năm và hiện tại vẫn giữ contact hẹn hò bình thường nên mình tin tưởng và giới thiệu lại thôi. Mah đây cũng sẽ là lần cuối cùng mình đề cập vụ mua bán vé USS này tại mình cũng ngại bị nói là giới thiệu mua bán lắm, thanx các bạn :P

happymousevn
04-04-2012, 12:57
Bạn uttchan ui, mìh mới liên hệ c ấy nè, c ấy cũng dễ thươg, nhiệt tình. Mình nghĩ k có ai nói là bạn giới thiệu mua bán j đâu, nếu mua được giá rẻ hơn thì cám ơn k hết ấy chứ, còn thuận mua vừa bán thui, bạn đừng lo

Goodwill
04-04-2012, 14:51
Tháng 8 này tôi đưa vợ con qua Sing chơi nên nhờ mọi người giới thiệu giúp chỗ ở phù hợp (bao gồm cả giá) nhé. Cách đây khoảng 5 năm tôi có ở 1 khách sạn nhỏ ngay gần Orchard road. KS này gồm vài ngôi nhà 1 tầng có sân vườn, do 1 gia đình quản lý nên rất dễ chịu mà giờ không thể nhớ tên để search. Nếu bạn nào vô tình biết thì báo giúp tôi nhé. Hoặc tôi có nghe có thể thuê lại căn hộ của các em sinh viên đang học cũng là một lựa chọn tốt. Cám ơn các bạn trước!

Mit Xinh
04-04-2012, 16:25
Hi! everyone
Mình sẽ sang Sing từ ngày 4/5/2012 đến ngày 8/5/2012. Mình bay của hãng Jetstar. Mình bay chuyến đêm 10hpm từ vn sang ngày 3/5 và trở về vn chuyến 7ham sáng ngày 8/5. Mình là con gái, lại là lần đầu đi Sing, lần thứ 2 đi nước ngoài nên còn nhiều điều bỡ ngỡ, bạn nào có dự định đi Sing vào những ngày đó thì contact mình, đi chung cho dzui nha...:)

Sunnie
04-04-2012, 17:21
Nhân đây chị có vài điều chia sẻ cùng em.
Vẫn như cũ, chị đồng ý là khi đến 1 nơi thì mình muốn đi hết những chỗ đẹp, chỗ hay của nơi đó. Chỗ nào mình cũng muốn đi. Chỗ nào mình cũng muốn đưa vào lịch trình. Nhưng theo chị đã đến nơi đó thì ít nhất mình cũng phải có cái gì đó lưu lại, có đủ thời gian để mình "ngấm" nó. & mình nên có 1 cách đi khoa học hơn.
Em cứ để lịch trình dầy đặc như vậy rồi đến khi đi về chị sợ em lại hối tiếc vì tốn thgian đến chỗ này trong khi chỗ kia đáng đi lại đi ko kịp.
Đôi khi mình phải biết "hi sinh" em à. yếu tố thời gian & sức khỏe vẫn là quan trọng nhất trong 1 chuyến đi.

Thân mến, em gái.




Hi chị lilac,

Em sẽ làm như Chị hướng dẫn, nghĩa là bỏ qua Putrajaya, chỉ dành thời gian để tham quan KL thôi.
Tính em hơi tham, với lại là lần đầu tiên đi nước ngoài, nên cứ ham hố, hihi.
Khi nào completed trip em sẽ báo cáo Chị nhé. Giờ thì em vừa nôn, vừa sợ, vừa mong tới ngày đi, vừa sợ hổng dám đi.

Thanks Chị nhiều!

^_^

Sunnie
04-04-2012, 17:37
Hi Goodwill,

Em thấy các mẹ bên Webtretho thường chọn Nhà Sing (nhasing.com) nếu đi theo dạng gia đình và có con nhỏ, Anh tham khảo nhé.

Thân,

^_^

hdtran
05-04-2012, 06:46
Chào mọi người,

Mình không phải dân phượt, nhưng đọc qua topic này biết là ở đây có rất nhiều người có kinh nghiệm đi Singapore, nên mình post lên đây để hỏi thăm hi vọng có người biết. Mình đang làm việc tại Hà Lan, vài hôm nữa sẽ sang Singapore để phỏng vấn, sau đó sẽ về VN nghỉ phép vài ngày. Mình có mua 1 chai rượu khoảng nửa lít và 7 gói thuốc lá làm quà VN. Nhưng hôm qua dạo quanh diễn đàn mới biết bây giờ Singapore không cho mang rượu vào lúc nhập cảnh, và chỉ cho mang 19 điếu thuốc lá ...

Mình muốn hỏi là chẳng lẽ mình để trong hành lý kí gửi thì cũng bị scan và moi ra ? Nếu chỉ vứt bỏ thôi thì mình cứ mang, biết đâu qua được. Còn nếu bị phạt thì chắc là không mang theo được rồi. Mình nghe nói nhập cảnh Hongkong mà đêm quá 19 điếu thuốc sẽ bị phạt rất nặng nên về Sing cũng hơi sợ như vậy.

Bạn nào có kinh nghiệm đi Sing nhiều cho mình biết với nha. Cám ơn rất nhiều ...

Goodwill
05-04-2012, 08:25
@Sunnie: Cám ơn bạn nhiều. Chúc bạn có nhiều chuyến đi vui vẻ!

axim_x50v
05-04-2012, 17:29
Có bác nào dùng dv 3G bên Sin chưa, cho em review với vì em sẽ đem theo Ipad, mà ko phải chỗ nào cũng có wf, em thấy bọn Singtel bán sim 3G trả trước xài 3 ngày tẹt ga có 15S$, bác nào dùng rồi cho em ý kiến, cám ơn các bác

tramykt86nt
05-04-2012, 23:01
Ngoài khu Chinatown còn có khu nào có guesthouse and hostel giá rẻ nhỉ mọi người ơi ? e cần chỗ ngả lưng sạch sẽ và thoải mái, nếu gần MRT thì càng tốt.

Hi bạn,
Tramy cũng đang lên kế hoạch cho chuyến đi Sing và Malaysia dịp lễ cuối tháng này. Qua tham khảo mấy bữa nay, tramy có một vài thông tin về Hostel muốn chia sẽ với kankyle. Hostel giá rẻ ở Sing không ít, thậm chí là rất rẻ (chỉ khoảng 12SGD / bed/night). Nhưng tramy thấy, để có được feedback chính xác nhất về hostel đó, bạn nên tham khảo trên trang Hostelworld. Comment về hầu hết những Hostel giá rẻ này rất tệ, ví như phòng có mùi hôi, staff ko chịu dọn dẹp, có nhiều gián, giường kêu kọt kẹt khi nằm, cửa sổ không khóa được,....Người ta nói câu "tiền nào của nấy" cũng đúng. Nên chọn hostel có rating >90% thì có thể yên tâm được.

Tramy đi chuyến này có 9 người. Qua tham khảo bạn bè đã từng ở Hostel bên đó, tramy vừa deposit cho 1 hostel có nhiều comment rất tốt, đặc biệt là về sự sạch sẽ, chủ nhà thân thiện và sẵn sàng làm free tourguide. Tramy gửi bạn thông tin để tham khảo : http://www.hostelworld.com/hosteldetails.php/Travellers-Inn/Singapore/42705?sc_sau=sfab&sc_pos=26. Bạn có thể book trực tiếp với owner theo thông tin sau để đỡ mất phí 10% trên Hostelworld : email <[email protected]>/ mobile : +65 629 12382 (Ms.Jenny / Mr.Daniel). Giá bed mình vừa book là 24SGD/bed/night (deposit 50% qua Paypal). Hostel này nằm ở giữa line xanh & line vàng nên cũng tiện việc đi MRT từ sân bay về. Từ Travellers Inn đi bộ ra MRT rất khoảng 5-10 phút.

** Thông tin thêm : Wink Hostel thì rất đẹp nhưng giá hơi mắc (>800kVND/bed/night). Theo tramy mình thì giá cả và chất lượng dịch vụ ở Travellers là phù hợp với túi tiền của backpackers rồi.
Còn nếu đi đông, bạn có thể ở Apartment cũng khá ok. Book tại : singaporehomestay.vn. Mình vừa kiểm tra giá trưa nay : 290SGD / apartment/day (apartment này có 3 phòng, ở được tối đa 9 người. Có bếp và phòng ăn).

khanhduy87
05-04-2012, 23:02
Các bác cho em hỏi thêm 1 vấn đề nữa là: có cần mua vé đi zoo từ ở VN ko ạ?em chỉ đi mỗi zoo thôi, ko bird, ko safari j cả. Với cả em ở chỗ ABC hostel thì nên đi đến zoo bằng phương tiện j? tại vì em thấy trên site của bọn zoo có nói đến tuyến bus khời hành lúc 9h ở Golden mile complex, đi lòng vòng qua vài điểm rùi đến zoo lúc 10h, như thế thì có hay hơn là tự đi MRT ko ạ?

Mèo Bay
06-04-2012, 00:34
Zoo thì tới nơi là mua thôi, có đông khách như USS hay Song of the Sea mà phải mua trước hở bạn? Mình đi 2 lần, lần nào cũng chỉ có mỗi mình mình mua vé thôi. Mua vé bạn nên trả thêm ít tiền để được đi tram. Không phải để đỡ mỏi chân mà để khi sắp ra về, bạn ngồi trên tram chạy mấy vòng quanh zoo để ngắm nó lần cuối và "say goodbye" với cái vườn thú đáng yêu đó :D

Mình thấy đi zoo đi tàu điện ngầm là nhanh nhất. Lượt đi bạn đi tàu điện ngầm đến ga Angmokio rồi đón xe bus đi zoo (hình như xe 927 thì phải). Lượt về xe bus ở cổng zoo sẽ thả bạn xuống ga Choachukang rồi bạn đón tàu về.

lilac
06-04-2012, 13:40
@Lưu Linh:
Lịch của bạn tương đối ok & khá nhàn nhã. :)
Tuy nhiên, ngày 21/4 bạn bị lủng củng. Đi The Fountain of Wealth đến 2 lần. :) Cái này chỉ nên đi buổi tối, cỡ 8pm là đc rồi.
& Cái này nằm trong Suntec City nên kết hợp đi luôn.
- Nếu bạn muốn ăn Chili Grab ở No Signboard thì nên ăn luôn ở tầng trệt Nhà Hát Trái Sầu Riêng (Esplanade) cho tiện.

Ngày 24/4:
16h bạn ra sân bay thì chắc ko có thgian đi Boat Quay đâu.
& Mình nghĩ đừng nên đi Chinese Garden mà nên thay bằng Botanic Garden. Vì nó ngay trong trung tâm, dễ đi & cũng rẻ, đẹp hơn. :)

@Sunnie: Em đi vui vẻ. :)

hanahan
06-04-2012, 16:26
Mình mới book vé Tiger Airways đi tháng 12 thì có thông báo trên vé thế này.

"All TR-designated flights departing/arriving on or before 24 Sep 2012 from Singapore Changi Airport will be at the Budget Terminal. Flights departing/arriving from 25 Sep 2012 onwards will be at Terminal 2 (T2)"

Vậy là đi giá rẻ nhưng vẫn xuống ga xịn nhỉ? :D

uttchan
06-04-2012, 20:28
Hôm nọ chú Tiger mần hẳn 1 cái promotion "Bye bye Budget Terminal" đó :))... Mấy nay bị chú đổi lịch bay quài mình cũng biết vụ chú chuyển sang Ter 2 rồi, nhưng ko bít là chuyển luôn hay chỉ tạm thời, vì Budget Ter ko phải bỏ luôn mà chỉ đập ra xây lại thôi... Cá nhân mình thì thích Budget Ter, có vẻ private và quê quê >>> thích :)), với cũng từng có kỉ niệm dí theo máy bay ở Budget Ter rồi nên nhớ lắm :))

tranngkhanhlien
07-04-2012, 22:11
Các bác cho em hỏi thêm 1 vấn đề nữa là: có cần mua vé đi zoo từ ở VN ko ạ?em chỉ đi mỗi zoo thôi, ko bird, ko safari j cả. Với cả em ở chỗ ABC hostel thì nên đi đến zoo bằng phương tiện j? tại vì em thấy trên site của bọn zoo có nói đến tuyến bus khời hành lúc 9h ở Golden mile complex, đi lòng vòng qua vài điểm rùi đến zoo lúc 10h, như thế thì có hay hơn là tự đi MRT ko ạ?
Em ơi, zoo thường không cần mua vé trước đâu, em cứ đến quầy mua là vào thôi.
Ngoài cách kết hợp MRT và bus để đến zoo thì còn 1 loại phương tiện nữa là bushub, đây là bus của zoo liên kết với cty vận tải, nó có khuyết điểm là chỉ đón 1 số nơi nhất định nhưng bù lại khi leo lên rồi thì mình cứ ngồi yên không phải đổi lên đổi xuống như MRT+ bus. Em tham khảo link này nhé:http://www.zoo.com.sg/l2_t2.aspx?l1=2&l2=11&langid=1

@happymousevn: bạn add nick yahoo này nha tnkl_pr (chị này tên Liên), có thể nói là Thảo Lucy giới thiệu để chỉ biết


@all: nếu các bạn muốn mua vé đi USS giá 50 đô Sing thì add nick chị này vô nha tnkl_pr, chị này trước làm chung với mình hơn 1 năm và hiện tại vẫn giữ contact hẹn hò bình thường nên mình tin tưởng và giới thiệu lại thôi. Mah đây cũng sẽ là lần cuối cùng mình đề cập vụ mua bán vé USS này tại mình cũng ngại bị nói là giới thiệu mua bán lắm, thanx các bạn :P

Bạn uttchan ui, mìh mới liên hệ c ấy nè, c ấy cũng dễ thươg, nhiệt tình. Mình nghĩ k có ai nói là bạn giới thiệu mua bán j đâu, nếu mua được giá rẻ hơn thì cám ơn k hết ấy chứ, còn thuận mua vừa bán thui, bạn đừng lo
Hi Thảo và bạn happymouse, chị Liên đây. Thật sự vô cùng cám ơn Thảo đã giới thiệu chị. Lại còn được bạn happymouse khen là dễ thương nữa :D. Các bạn khi sang Sing, nên đến USS chơi và tham quan, rất hay và đáng công cũng như tiền mua vé đấy. Theo chị nhớ, trên thế giới hiện nay chỉ có 4 khu loại này, 2 ở Mỹ, 1 ở Nhật và 1 ở Sin. USS do chính người Mỹ đầu tư và quản lý nên chất lượng hạ tầng cũng như service không phải lo các bạn nhé

Bạn ơi, tuần sau mình sang Sing rồi, bạn giới thiệu chị đó cho tụi mình với, tụi mình cần mua 02 vé. Thanks bạn.Em ơi, chị là người mà bạn Thảo uttchan nói đến đây, có gì em cứ chat với chị qua YM (tnkl_pr) nhé.

Tháng 8 này tôi đưa vợ con qua Sing chơi nên nhờ mọi người giới thiệu giúp chỗ ở phù hợp (bao gồm cả giá) nhé. Cách đây khoảng 5 năm tôi có ở 1 khách sạn nhỏ ngay gần Orchard road. KS này gồm vài ngôi nhà 1 tầng có sân vườn, do 1 gia đình quản lý nên rất dễ chịu mà giờ không thể nhớ tên để search. Nếu bạn nào vô tình biết thì báo giúp tôi nhé. Hoặc tôi có nghe có thể thuê lại căn hộ của các em sinh viên đang học cũng là một lựa chọn tốt. Cám ơn các bạn trước!
Hi bác, nếu bác thích ở homestay thì có thể tham khảo nhà 6 Starlight Road nhé. Nhà này do 1 bạn tên Tuấn quản lý, nhàở gần MRT Farrer Park, gần khu Bugis, Little India. Line MRT là line tím, đi lại giữa các khu như USS, Raffle, Zoo rất tiện. YM của bạn Tuấn là tuangahs. Nhà này, người bạn của em từng thuê cho cả đại gia đình sang ở để làm đám cưới, thấy bạn khen lắm nên em giới thiệu cho bác ạ.

axim_x50v
07-04-2012, 22:14
Em cân mượn 4 thẻ em cuối tháng 4,Bác nào có. Cho em mượn nhé. Em cám ơn nhiều

JustinLee
08-04-2012, 00:34
Híc híc... Có bác nào ở HCM mà có thẻ EZlink cho em mượn với á? Về em sẽ trả lại ngay... >"<

uttchan
08-04-2012, 10:03
Hi chị Liên, chị cũng vô đây chơi òi hả kkk

^^ Thấy đi Sing hầu như tâm lý ai cũng muốn mượn thẻ MRT hết à, tự nhiên nhớ tới lần đầu tiên đi Sing năm 2010 mình cũng đã mua thẻ MRT nhưng lại nghĩ "đi 6 ngày như vậy là đủ rồi, chắc là sẽ lâu lắm hoặc chả bao giờ quay lại Sing nữa" nên mới hủy thẻ rút tiền ra luôn, giờ hối hận quá trời...

tranngkhanhlien
08-04-2012, 10:10
@uttchan: Ờ, chị thấy mọi người trong này hay rủ nhau đi du lịch nên chắc cũng phải vô đây chơi, làm quen để khi nào muốn đi du lịch thì nhập hội luôn.

Đợt tới em đi Sin thì mua lại thẻ, sau đó đừng refund, để dành xài về sau hoặc cho bạn bè mượn cũng được. Hiện giờ chị chỉ có 1 cái thôi, lại còn 10S$ nằm trong thẻ nữa, để dành cuối tháng 6 chị qua lại dùng tiếp.

Ôi, nhớ Sin quá đi.

kankyle
10-04-2012, 20:25
@tramykt86: cám ơn bạn rất nhiều với những thông tin mà bạn cung cấp, mình cũng có xem trên Hostelworld và ở khu Chinatown mình tìm thấy có 5footway.inn project chinatown 1 có rating 92% và rất sạch sẽ, thân thiện và cũng có người đã từng ở đó nhưng giá thì tb từ 30-38SGD/bed/night. Mình đang tìm thêm các khu khác để so sách xem ntn thì hợp lý.

tuyetanh1300
11-04-2012, 16:30
Hi mọi người!
Mình đã book vé đi Sing vào ngày 26/6/2012 này.Mình đã nghiên cứu rất kỹ cách di chuyển ở Sing bằng MRT tuy nhiên mình vẫn còn có vấn đề chưa hiểu rõ lắm.Cụ thể là mình bay chuyến HN-Sing lúc 1 p.m và đến lúc 6 p.m.Mình định đi MRT về homestay ở gần Orchard road, cụ thể là ở Cavenagh road.Mình xem trên bản đồ MRT thì thấy đi lại như sau:
Từ changi airport bắt MRT ở ter 2 đến ga Tanah Merah rồi đến ga city hall và transsit tại đây sau đó bắt line đỏ đi đến Orchard MRT.
Mình muốn hỏi là từ sân bay bắt MRT đến ga Tanah Merah rồi là đi tiếp như trên ( ko phải chuyển trạm) tại mình thấy cùng là line xanh hay khi đến Tanah Merah rồi thì phải xuống bắt line xanh khác ?
Tại mình thấy có trường hợp đi đến ga Tanah Merah rồi nhưng ko xuống chuyển line xanh khác thế là MRT quay lại sân bay.Cái này mình đoc thấy ko rõ lắm vì rõ ràng là từ sân bay đi thì chỉ có ga Tanah merah là line xanh duy nhất, đâu có line nào khác đâu mà phải chuyển line nhỉ???
Bạn nào biết cụ thể thì hướng dẫn mình nhé.
Nhân tiện có bạn nào biết đi bộ từ Orchard MRT đến Cavenagh road là bn km để mình còn biết.

Mèo Bay
11-04-2012, 23:03
Tanah Merah là hub của các chuyến tàu: Joo Koon-Tanah Merah-Pasir Ris, Tanah Merah-Changi Airport; tất cả đều thuộc tuyến xanh lá cây. Do đó khi đi từ sân bay đến ga Tanah Merah bạn nhất thiết phải xuống tàu và đón chuyến tàu có hướng đi Joo Koon. Nếu bạn cứ ngồi đó, nó sẽ chạy về lại sân bay đấy :D Tàu đến ga City Hall thì bạn xuống, đổi sang tuyến đỏ để đi đến Orchard.

septemberzi
12-04-2012, 08:28
Mình sang Sing từ ngày thứ 2, đáng lẽ hôm qua về vn.. nhưng bị miss chuyến bay rồi.. chú Tiger cho mình bay lại chuyến tiếp theo which means là 7h sáng nay, phụ phí S$70 nhưng mình ko chịu, mình muốn bay chuyến trễ hơn. Sau đó nó nói chuyến 3h chiều thì hôm nay full rồi, phải đợi ngày mai và giá vé mới là $140. Mình không đồng ý nên đi về và check các chuyến khác thì chỉ thấy có Lion Air là rẻ nhất $102 nên book luôn.

Với kinh nghiệm đau thuơng của mình xin nhắc nhở mấy bạn là bạn nào đi lần đầu, bay budget terminal thì lưu ý luôn. Các bạn nên chừa thời gian đi từ Ter 2 đến Budget Ter. Đợi Shuttle bus mất 5-10 phút, đi bus cũng 10-15 phút. Ai có shopping thì làm Tax refund ở bên Budget Ter luôn. Mình không biết lo làm ở Ter 2, loay hoay 1 hồi ko xong mà bị trễ bay luôn :(

Ai muốn ở China Town thì có A beary Good/ Nice/ Best hostel, $26/ mình vừa ở chất lượng rất tốt, sạch sẽ, an toàn, staff friendly, mình recommend lại.

Ngoài ra có 1 số tips cho các bạn chưa đi bao giờ..

-Shoppes at Marina Bay Sands: gồm các shop hàng hiệu, casino. Các bạn nhớ là xuống ở MRT Bayfront nhé.. xuống ở Marina Bay là ngu người luôn đó.
-Từ chỗ ở trên bạn có thể đi dọc theo seaside buổi tối rất là đẹp, ngắm Marina Bay về đêm.
-Đi Merlion Park thì gần nhất là get off ở Raffle Places rồi đi dọc theo seaside về tay phải.
-Fountain of wealth rất là dở (vì free mà) ko nên mất công đi.
-Ai thích đọc sách thì có thể stop by Library @ Esplande. Get off City Hall MR, đi bộ trên raffle ave về hướng Esplande

tuyetanh1300
12-04-2012, 13:08
Tanah Merah là hub của các chuyến tàu: Joo Koon-Tanah Merah-Pasir Ris, Tanah Merah-Changi Airport; tất cả đều thuộc tuyến xanh lá cây. Do đó khi đi từ sân bay đến ga Tanah Merah bạn nhất thiết phải xuống tàu và đón chuyến tàu có hướng đi Joo Koon. Nếu bạn cứ ngồi đó, nó sẽ chạy về lại sân bay đấy :D Tàu đến ga City Hall thì bạn xuống, đổi sang tuyến đỏ để đi đến Orchard.



Cho mình hỏi tiếp là khi đến ga City hall thì cứ thế đi thẳng hay lại xuống chuyển sang line đỏ khác có hướng Jurong east vì mình thấy ga Dhoby Ghaut là ga transsit mà.

garfield
12-04-2012, 14:16
@ tuyetanh: Một con tàu chỉ chạy trên 1 line thôi.
Ga Orchard nằm trên line đỏ, từ sân bay về là line xanh, nên nếu muốn đến Ochard bạn phải đi đến ga nào có cả 2 line xanh và đỏ, như City Hall ( bên này gọi là ga Interchange) , xuống khỏi tàu line xanh, chuyển sang tàu line đỏ đi thẳng đến Ochard.

tuyetanh1300
12-04-2012, 14:36
@ tuyetanh: Một con tàu chỉ chạy trên 1 line thôi.
Ga Orchard nằm trên line đỏ, từ sân bay về là line xanh, nên nếu muốn đến Ochard bạn phải đi đến ga nào có cả 2 line xanh và đỏ, như City Hall ( bên này gọi là ga Interchange) , xuống khỏi tàu line xanh, chuyển sang tàu line đỏ đi thẳng đến Ochard.


Thanks bạn Garfield nhiều!Tại mình thấy đoạn Tenah Merah cùng là line xanh mà vẫn phải xuống đổi line nên mới hỏi lại cho chắc thôi.:d

tuyetanh1300
12-04-2012, 14:51
Ko biết lúc về đi từ ga Orchard --> ga City hall rồi chuyển line xanh đến Ga Tenah Merah là phi thẳng đến Changi airport luôn ko lại phải chuyển line giống ban đầu.Khó hỉu thật!

septemberzi
12-04-2012, 16:48
Để mình giải thích bạn hiểu, tàu line xanh: East west line: khi di chuyển từ Joo Koon sang Pasir Ris, nếu bạn đi Changi thì bạn phải phải xuống ở Tanah Merah, line tàu đi Changi đập ngay trước mắt, còn tàu kia sẽ tiếp tục đi đến Pasir Ris rồi quay ngược lại. Cái nhánh Changi nó chỉ có 2 trạm. Tương tự khi bạn đi từ Changi cũng phải xuống ở Tanah Merah, rồi ra cửa báo Train to City.

1 bên là train to city
1 bên là train to Pasir Ris
Ở giữa là train to Changi

uttchan
12-04-2012, 18:29
@Septemberzi: chia bùn với bạn, mà may mắn là bạn vẫn đủ tiền mua vé máy bay về, chứ như mình chắc ngu người ở Sing luôn rồi đó (mình ko bao giờ đi chơi đem dư tiền nhiều hết á :))). Mình cũng từng bị 1 lần xém trễ máy bay do thích la cà ăn uống mua sắm ở Sing rồi. 2 đứa mình hụt hơi chạy đến shuttle bus thì đã là 14:30 rồi mà còn phải chờ thêm 15ph nữa mới có chuyến tiếp theo rồi còn thời gian di chuyển giữa 2 ter >>> trong đầu mình cầm chắc ý nghĩ là trễ chắc rồi. May mắn làm sao mà buồn quá mình lôi cái vé máy bay ra quạt quạt, đọc kĩ lại thì thấy mình... nhớ lộn giờ bay, thay vì bay 15:45 thì mình nhớ lộn thành 15:15 >>> mình vẫn còn sớm chán, thiệt đúng là nhớ đời :))

garfield
12-04-2012, 20:13
Ko biết lúc về đi từ ga Orchard --> ga City hall rồi chuyển line xanh đến Ga Tenah Merah là phi thẳng đến Changi airport luôn ko lại phải chuyển line giống ban đầu.Khó hỉu thật!

Để đơn giản thì có thể hiểu line đến Changi là một line riêng, cắt với line xanh tại Tanah Merah, nó chỉ chạy Tanah Merah <-> Changi thôi, nên đi từ hay đi đến Changi đều phải xuống đổi tàu ở Tanah Merah.

À ngay đối diện Expo MRT mới khai trương Changi City Point Mall , tập trung factory outlet ( hàng giảm giá) của nhiều hãng nha, có Samsonite, Lacoste, Adidas, Nike, Timberland, Espirit, G2000..., có food court và nhiều quán ăn, cafe nữa, lý tưởng cho bạn nào cần giết thời gian trên đường ra sân bay, hay từ sân bay về.

Mèo Bay
12-04-2012, 22:25
mình thấy ga Dhoby Ghaut là ga transsit mà.

Bạn nhớ lưu ý là đường Orchard rất dài, dọc đường đó có 3 ga MRT là Dhoby Ghaut, Somerset và Orchard nên bạn phải biết rõ chỗ KS của bạn ở gần ga nào. Bạn lưu ý là ga Dhoby Ghaut cực lớn và rất phức tạp với nhiều cửa ra khác nhau, có cửa bên này đường, có cửa ra ở bên kia đường... mỗi cửa sẽ dẫn đến những nơi khác nhau; lên nhầm cửa thì đi bộ mệt mỏi để vòng lại vì đường Orchard có rất ít chỗ băng qua đường, qua đường chủ yếu là ở các đường hầm, phải để ý mới thấy được.

tuyetanh1300
13-04-2012, 08:47
Bạn nhớ lưu ý là đường Orchard rất dài, dọc đường đó có 3 ga MRT là Dhoby Ghaut, Somerset và Orchard nên bạn phải biết rõ chỗ KS của bạn ở gần ga nào. Bạn lưu ý là ga Dhoby Ghaut cực lớn và rất phức tạp với nhiều cửa ra khác nhau, có cửa bên này đường, có cửa ra ở bên kia đường... mỗi cửa sẽ dẫn đến những nơi khác nhau; lên nhầm cửa thì đi bộ mệt mỏi để vòng lại vì đường Orchard có rất ít chỗ băng qua đường, qua đường chủ yếu là ở các đường hầm, phải để ý mới thấy được.


Mình book homestay ở 81 Cavenagh road, ko biết từ MRT Orchard đi bộ đến đây có xa ko.Mình tra trên gothere.sg thì ko thấy nói rõ.Mà ra khỏi MRT Orchard thì đi ra cửa nào để khỏi bị nhầm đường nhỉ?

lilac
13-04-2012, 10:46
@tuyethanh1300:

Chỗ bạn thuê có phải là Cavenagh Lodge, 81 Cavenagh Road ko?

Nếu đúng thì thành thật chia sẻ rằng nó ko nằm gần Orchard đâu nha bạn. Nó nằm khá xa & có vẻ nằm gần MRT Newton hơn.

& hình như khu vực này cũng ko có bus gần nhà. Nó hình như nằm trên 1 cái đồi & ngang qua 1 đường cao tốc.

Nếu muốn đi từ MRT Orchard, bạn nên exit ở EXIT D (nó có đường hầm xuyên qua đường Orchard - băng qua bên kia đường). Sau đó ra khỏi đường hầm chính là Lucky Plaza, bạn hướng theo hướng Paragong đi bộ đến ngã tư đầu tiên, quẹo trái, đi bộ đến gần hết đường, đụng đường cao tốc thì chính là cái nhà bạn thuê.
Tuy nhiên, thgian đi bộ khá xa. bạn nên tính đến phương án đi taxi (nhưng chú ý là taxi khu này sẽ tính thêm tiền ở khu vực trung tâm Business District).

Còn nếu bạn muốn đi từ MRT Newton, bạn nên exit ở EXIT B, sau đó băng qua 1 chung cư, ra khỏi chung cư thì tìm hướng đường Clemenceau Ave (1 dạng đường lớn), đi về hướng ngược lại hướng cái giao lộ cao tốc to to, đi đến cuối đường sẽ là cái chỗ bạn thuê. Nhưng thgian đi cũng khá xa đó. :)

Nói chung là nếu ở chỗ này, bạn phải sẵn sàng tinh thần mỗi ngày đi bộ khá xa.

tuyetanh1300
13-04-2012, 11:01
@tuyethanh1300:

Chỗ bạn thuê có phải là Cavenagh Lodge, 81 Cavenagh Road ko?

Nếu đúng thì thành thật chia sẻ rằng nó ko nằm gần Orchard đâu nha bạn. Nó nằm khá xa & có vẻ nằm gần MRT Newton hơn.

& hình như khu vực này cũng ko có bus gần nhà. Nó hình như nằm trên 1 cái đồi & ngang qua 1 đường cao tốc.

Nếu muốn đi từ MRT Orchard, bạn nên exit ở EXIT D (nó có đường hầm xuyên qua đường Orchard - băng qua bên kia đường). Sau đó ra khỏi đường hầm chính là Lucky Plaza, bạn hướng theo hướng Paragong đi bộ đến ngã tư đầu tiên, quẹo trái, đi bộ đến gần hết đường, đụng đường cao tốc thì chính là cái nhà bạn thuê.
Tuy nhiên, thgian đi bộ khá xa. bạn nên tính đến phương án đi taxi (nhưng chú ý là taxi khu này sẽ tính thêm tiền ở khu vực trung tâm Business District).

Còn nếu bạn muốn đi từ MRT Newton, bạn nên exit ở EXIT B, sau đó băng qua 1 chung cư, ra khỏi chung cư thì tìm hướng đường Clemenceau Ave (1 dạng đường lớn), đi về hướng ngược lại hướng cái giao lộ cao tốc to to, đi đến cuối đường sẽ là cái chỗ bạn thuê. Nhưng thgian đi cũng khá xa đó. :)

Nói chung là nếu ở chỗ này, bạn phải sẵn sàng tinh thần mỗi ngày đi bộ khá xa.


Thanks bạn Lilac! Tại mình đọc thông tin trên mạng thấy nhiều người nói khu này gần Orchard và đi bộ chỉ khoảng 7 phút nên mới book.Ai ngờ lại ko phải vậy. Hic.
Chắc bạn cũng ở khu này rồi nên mới biết đúng ko? Nghe bạn dẫn đường thì thấy có vẻ phải đi nhiều đoạn.Cho mình hỏi thêm là cái 313 Somerset có gần khu Cavenagh road này ko?Gần khu này có mall hay foodcourt nào nhiề đồ ko nhỉ?Chứ đi bọ nhiều thế kia cũng chết.

lilac
13-04-2012, 13:23
@tuyethanh1300:

Mình chưa từng ở homestay này, chỉ dựa trên bản đồ mà phán đoán thôi.
Cái 313 Somerset nằm gần MRT Somerset & nằm trên đường Orchard. Cũng nằm trong khu đó, tuy nhiên ko nằm gần đường Cavenagh Rd này đâu nha bạn.

Còn ngoài ra khu này thì mình ko biết (vì chưa ở nên ko biết).

uttchan
13-04-2012, 17:22
Tình hình là do bị chú Tiger đổi lịch bay nên ngày thứ 2 ở Sing của mình có hơi dồn, bạn nào có kinh nghiệm nhìu thử nhận xét giúp mình xem với lịch trình này mình đi cùng papa đã U50 (nhưng trước đây là vận động viên, đi bộ còn siêu bi da gấp 3 lần mình :))) thì có nhồi nhét quá không và có nên bỏ bớt đi không


- Dậy và ăn sáng tầm 7:00 (ai trễ hơn ngủ lun ở hostel, đi chơi hem phải đi ngủ kekeke)
- Tham quan Chùa Răng Phật – China Town
- Tham quan Sentosa với các khu vực chính sau: Universal Studio (ai muốn vào chơi thì tự túc mua vé trước từ nhà và chơi cả buổi cho đến chiều tại đây, sau đó nhập bọn lại từ Bugis nhé), tượng Merlion cha, khu bờ biển Sentosa
- Vòng về Vivo City – Khu mua sắm phức hợp bự nhất Singapore chơi, shopping, tham quan
- Ăn trưa với món Chili Crab nổi tiếng của Sing tại Vivo City – No Sign Board (optional, ai ko mún ăn thì ko ép). End time: 13g00
- Tham quan Sim Lim Square hoặc Funan IT Mall
- Khởi hành thăm quan Boat Quay, Công viên Sư tử Biển (Merlion Park), Nhà hát Quả Sầu Riêng (Esplanade), Visitor Flyer, Marina Sand Bay, ngắm toàn cảnh Singapore trên tòa nhà ấn tượng Marina Sand Bay.
- Tham quan City Hall (có thể bỏ nếu ko kịp)
- Ghé Bugis Junction dùng bữa tối
- Tham quan và mua sắm tại chợ Bugis
- Ghé Mustafa
- Lên MRT về hostel trước 23:00.

Giữa Sim Lim Square và Funan IT Man nếu chỉ đi 1 cái thì mình nên đi cái nào ạ. Chủ yếu là để papa coi và chọn đồ điện tử, mình nghĩ là cái nào bán đồ điện tử dân dụng hoặc điện thoại nhiều hơn thì sẽ ổn hơn, và giá cả bình dân hơn... Cả 2 cái này mình đều chưa từng đi hixx....

hoangvanphuong75
17-04-2012, 09:06
@utchan: nếu tính từ China town MRT em sẻ đi bộ đến Clarquay bên trái rồi khu Mlion bên phải, cũng trên trục đường này đi tiếp sẽ đến khu Arab và Bugis. Đi Sing nhiều lần rồi mới biết, cũng nhờ nhỏ local chỉ cách đi, luc trước toàn MRT tốn kém, mà walking dưới lòng đất chuyển MRT tính ra same same, walking trên mặt đất còn ngắm nghía.
Đến khu Bugis thì Simlim Sq ngay đó, Mustafa, Little India. Túm lại mang theo Sing map, ở Hotel khu China or Bugis để tiện tham quan and walk.
Vậy là shop ở Simlim Sq rồi, nhớ trả giá.

Phoebely
18-04-2012, 00:08
Em bay Tiger ₫i Budget terminal thì có check in ở Termial 1/2/3 ₫ược k?
Em muốn mua hàng duty free ở terminal 1/2/3 ạ . Hiz hiz

abeille
18-04-2012, 00:31
@Pheobely: chỉ được check in và mua đồ ở budget ter thôi bạn

uttchan
18-04-2012, 14:08
Cám ơn anh hoangvanphuong, em đã book hostel tại China town, và cũng theo lời khuyên của anh mà điều chỉnh lịch trình chút ít

Hixx, sắp đi rồi mà vẫn chưa mượn được thẻ MRT cho cả đoàn, mọi người có ai có thì vui lòng cho mình mượn nghen, vì tính ra bi giờ đoàn nhà mình ở Sing có 1 ngày rưỡi hà, mà mua thẻ mới lun thì hơi phí, hiện mình cần tầm 4 thẻ ^^

hoangvanphuong75
19-04-2012, 12:36
@utchan:khi em walk qua bridge thì bên phải có con đg ven sông là ra Indochina museum, ngó
qua thấy khu Mlion.
Ngày trước đến Mlion chỉ dám walk đến museum này mà ko biết đi tiếp gập trục lộ chính turn left là China town, turn right là đi Bugis. Trong khi em walk về nhà hát sầu riêng chui xuống MRT thì quá tội.
Nói tiếp truc lộ chính khi bắt đầu qua Bridge thẳng tiến để ra Bugis em sẽ đi qua hàng loạt must see. Tòa nhà chính phủ, các sếp trong này manage Sing. Đi tiếp đến nhà thờ lớn của Sing, tiếp nữa là thư viện Quốc gia. Trời được nhỏ local dẫn vào nơi này choáng! sao thấy yêu sách muốn dùi mài kinh sử...kiếm đg phuot tiếp.Sách về du lịch đi nước nào cũng có. Đọc xong hết sáchthì già rồi chân cẳngđâu, mà phuot.
Tạm thời né sách khoa học.

khanhduy87
19-04-2012, 22:04
Ngay mai em o Sing ve, bac nao co nhu cau dung the ezlink hay sim Singtel thi lien he nhe. e o HN. dung xong tra em cai the ezlink la dc, sim thi thoi vi dung Singtel dat qua. em co thoi quen de 3g nen 3 ngay het 60S$, that da man!

nguahoang_levan
19-04-2012, 23:21
Ngay mai em o Sing ve, bac nao co nhu cau dung the ezlink hay sim Singtel thi lien he nhe. e o HN. dung xong tra em cai the ezlink la dc, sim thi thoi vi dung Singtel dat qua. em co thoi quen de 3g nen 3 ngay het 60S$, that da man!

Chào bạn,mình tháng 5 cũng sang Singpore du lịch lần nữa :):) nếu được bạn cho mình mượn nhé,mình đi từ ngày 20-05 về ngày 31-05.Nếu cần thiết thì mình có thể đặt cọc để bạn yên tâm rằng mình sẽ trả lại :D.Nêu được mình mượn luôn cả sim Singtel nữa nhé,mình đi cùng một người bạn nữa nhưng người ta có thẻ sẵn rồi.Có gì bạn để lại số đt để nhờ bạn mình liên hệ ở trên HN đến mượn cho dễ hơn,cảm ơn bạn nhiều nhé ^^

noobie
20-04-2012, 12:50
Mình vừa hoàn thành chuyến đi Singapore - Malaysia 7 ngày. Nhờ có những lời khuyên của các bạn ở đây nên chuyến đi của mình hết sức thuận lợi. Xin gửi lời cảm ơn đến các bạn đã tư vấn cho mình rất nhiệt tình.

Ấn tượng nhất là công viên USS và hệ thống giao thông công cộng rất hiện đại ở đây. Cuối tuần mình sẽ ngồi viết mấy cáo guide nho nhỏ để mọi người dễ hình dung hơn về 2 chỗ này.

tuyetanh1300
20-04-2012, 15:43
2 Vc mình book vé đi Sing cuối tháng 6 tới.Mình book vé qua đại lý gần nhà và họ gửi vé về mail của mình.Sẽ chẳng có gì rắc rối nếu như ko có ngày hôm nay, nhân lúc rảnh rỗi mình vào phần "Mange my booking" để xem thông tin.Thực ra đã book qua đại lý rồi thì cứ thế mà thanh toán rồi đến ngày thì lên đường.Nhưng hôm nay vào check thông tin thì thấy phòng vé họ điền thông tin về số hộ chiếu của 2 VC y hệt nhau và ngày hết hạn cũng trùng nhau luôn mặc dù trên thực tế là khác nhau hoàn toàn.Ko biết liệu thông tin sai thế này thì có đi dc ko?Đã ai gặp phải TH này chưa nhỉ?May là tháng 6 mới đi và mình cũng tự check thông tin chứ nếu như ngừoi khác thì có lẽ ra sân bay rồi lại phải đi về.Phòng homestay thì đã dặt cọc rồi.Hic

axim_x50v
20-04-2012, 17:24
@tuyetanh1300: Không sao đâu bạn ơi, nhà mình cũng đi cuối tháng 6 nè, bạn đi ngày nào, bạn ở SG hay HN vậy?

tuyetanh1300
20-04-2012, 19:41
@axim_x50v: Mình đi ngày 26 về 30/6, ở tại nhasing nhé. Mình ở Hà Nội bạn ạ.

uttchan
20-04-2012, 21:41
@tuyetanh1300: mình nghĩ bạn nên hỏi rõ ràng với bên đại lý là họ book thông tin nhầm lẫn như vậy có ảnh hưởng gì ko và yêu cầu họ chỉnh thông tin lại cho bạn cho chính xác thì tốt hơn (free of charge). Đã tốn tiền cho đại lý thì mình phải đòi hòi quyền lợi đến cùng chứ ^^

tuyetanh1300
21-04-2012, 07:26
@uttchan: Mình đã hỏi lại dại lý bán vé.Họ bảo là chỉ hiện ra thông tin số hộ chiếu của người đầu tiên book vé thôi.Tức là vẫn đi dc bt. Nhưng sao vẫn thấy lo lo? Đã có bạn nào book vé cho 2 người nhưng khi kiểm tra thông tin trên web của Tiger thì chỉ hiện thông tin 1 người chưa? Nếu đi 10 người cũng thế ah? Có ai làm du lịch trả lời dùm mình nhé.

uttchan
21-04-2012, 09:25
Nếu đại lý họ trả lời như vậy chắc ko sao đâu bạn, lưu lại cái contact của người bạn deal chính, ra sân bay sớm và nếu có gì bất trắc thì gầm ghè ngay với họ mà đòi quyền lợi. Bình thường mình book vé trên mạng cho 2 người thì phải khai đủ thông tin của 2 người và khi kiểm tra trên web Tiger cũng hiển thị thông tin riêng 2 người

huongdzung
21-04-2012, 11:40
Mình đi USS ngày 30/4 nè, có bạn nào cũng đi dịp này không, mình đi cùng nhau cho vui. Mình ở HN ná.

kenryvo
22-04-2012, 14:23
S.O.S S.O.S S.O.S
Xin các bạn giúp mình tí
Ngày mai mình bay đi Sing - Mã 7 ngày,đây là lần đầu xuất ngoại nên mình hơi lo lắng về khoảng hành lí mang theo.Mình đi chơi thôi nên gọn nhẹ vì vậy k mua hành lí kí gửi,do đó mình muốn hỏi về khoảng hành lí xách tay 7kg của mình,mình định mang balo như vậy có được k ha phải là túi xách tay?và balo có cần đúng kích thước 56x26x23cm như yêu cầu k?Thêm nữa lúc check in thì mình mang cả balo và vé rồi tới cổng kiêm tra thôi đúng k ạ?

Trưa mai mình đi rồi vì vậy bạn nào có kinh nghiệm và đọc được tin này xin trả lời sớm dùm mình nhé

Xin chân thành cảm ơn mọi người

nguahoang_levan
22-04-2012, 15:15
Bạn bay hãng tiger phải không? Lần trước mình cũng bay tiger hành lý xách tay thì bạn mang balo hay hay vali đều được nhé.Nói chung nếu bạn mang theo quần áo thì để trong balo cho gọn,đừng có chơi cái balo to như tây du lịch họ hay vác theo là được :)) chứ balo việt nam mình thi toàn cái bình thường cũng không to lắm,không quá quan trọng về kích cỡ phải đúng như yêu cầu đâu.Lần trước mình đi quần áo để hết vào balo,cũng khá to nhưng chả sao đâu :))Còn khi check in vào khu vực chờ thì tất nhiên là nhớ mang theo hành lý của mình và vé cùng passport thôi,thủ tục nhanh ấy mà.

saigontrade88
22-04-2012, 19:59
Mình đi USS ngày 30/4 nè, có bạn nào cũng đi dịp này không, mình đi cùng nhau cho vui. Mình ở HN ná.

Chào bạn,mình cũng đinh đi USS ngày 30/4.Mình ở Sài Gòn.Mình pm vào inbox của bạn nhưng không được.

huongdzung
23-04-2012, 11:06
@saigontrade88: Bạn đã mua được vé USS chưa? Mình mua vé của bạn Liên nhưng bạn ấy hẹn 27/4 mới giao vé.
Đoàn nhà mình chỉ có 2 mẹ con thôi, mình và con trai 14t.
Sang bên đó mình liên hệ với nhau như thế nào nhỉ? bạn có dùng YM không, cho mình nick để tiện liên hệ nhé.

Spiderman
23-04-2012, 12:01
Bác nào đi rồi thì trả lời giúp mình câu này nhé, trước mình đi thì nó chưa có ga này. Vì có con nhỏ nên muốn hỏi tránh đi lại mất thời gian, đi 1 mình thì đơn giản.
Location:Event Plaza at the Promenade
Showtimes
Wonder Full is shown nightly, weather permitting.
Sunday to Thursday
8PM and 930PM
Friday and Saturday
8PM, 9:30PM and 11PM
Duration13-15 mins


Hiện tại line vàng MRT đã thông rồi thì xuống ga Promenade hay Bayfront để xem nhạc nước gần nhỉ?

noobie
23-04-2012, 12:48
Đây là cái show ở marina bay sands đúng không bạn. Nếu đúng thì mình khuyên bạn .. khỏi đi, chán cực :))
Còn ga tàu thì line vàng đến thẳng Marina bay sands luôn, đi bộ lên trên qua khu shopping mall là tới Event plaza

garfield
23-04-2012, 12:56
@Spiderman: nếu bạn muốn đi thì tới ga Bayfront nhé, đi lên Bayfront Avenue, đi sang đường vào khu shopping và convention hall, đi thẳng ra bờ vịnh là sân khấu nhạc nước.
https://i512.photobucket.com/albums/t323/garfield26_photo/MBS.jpg

Spiderman
23-04-2012, 13:52
VỤ này phục vụ thiếu niên & nhi đồng thôi, chứ mình thì không cần thiết. Tính toán kỹ để tiết kiệm thời gian thôi mà.

Đây là cái show ở marina bay sands đúng không bạn. Nếu đúng thì mình khuyên bạn .. khỏi đi, chán cực :))
Còn ga tàu thì line vàng đến thẳng Marina bay sands luôn, đi bộ lên trên qua khu shopping mall là tới Event plaza

@garfield: Bản đồ của bạn chuẩn dễ nhìn, nhưng cho mình hỏi chút là nếu đến gần sân khấu quá xem có ổn không, vì thấy trên web có đoạn video clip người ta toàn đứng bên kia nhìn sang Marina bay Sands, vì cả Marina bay Sands sẽ có hệ thống đèn laser ánh sáng đổi màu, vậy đến chân Marina bay Sands thì nhìn có lẽ không đẹp bằng từ đối diện nhỉ?

noobie
23-04-2012, 14:04
Nói chung tránh hàng dưới cùng, ngồi hàng thứ 2 từ dưới lên là không bị vướng cái lan can ngang tầm mắt. Ngồi ở marina bay sands xem thì thích hơn, vì ngoài nhạc nước còn có màn bong bóng xà phòng nữa, các thiếu nhi thích lắm

garfield
23-04-2012, 14:51
Spiderman: Sân khấu ( Waterfront Promenade) là dãy bậc thang trải từ MBS xuống bờ vịnh, nhạc nước thì biểu diễn trên mặt vịnh, hướng về MBS nên nếu muốn xem phải ngồi tại sân khấu này, ngồi gần xa gì cũng xem được hết nhưng gần quá vướng lan can không chụp hình được.

Còn đứng bên kia nhìn sang là xem đèn laser màu chiếu từ nóc khách sạn MBS như thế này, không phải chương trình nhạc nước bạn ơi.
https://i512.photobucket.com/albums/t323/garfield26_photo/MBS1.jpg

P/S: Bạn muốn tìm bản đồ thì vào www.streetdirectory.com.sg gõ tên địa điểm hoặc postal code sẽ có bản đồ chi tiết, cả trạm bus và các số bus đi qua trạm đó nữa.

garfield
23-04-2012, 16:05
Spiderman: Nếu bạn dùng line vàng ( Circle line) để đến trạm Bayfront thì nhớ phải xuống ở trạm Promenade, chuyển sang tàu đi về hướng "Marina Bay", nhưng ở trạm Promenade này tàu đi về hướng "Dhoby Ghaut" và "Marina Bay" dùng chung một platform, nên khi thấy tàu tới bạn phải nhìn bảng điện tử hoặc nghe thông báo, nếu bảng để "Dhoby Ghaut" hoặc loa nói " The train at Platform...(quên mất rồi) terminate its service at Dhoby Ghaut" thì là tàu đi đến Dhoby Ghaut nha, không lên được, chừng nào loa nói " The train at Platform...terminate its service at Marina Bay" thì mới lên.
Mà mình đã từng gặp TH bảng điện tử sai nhé, nên bạn cẩn thận phải chú ý nghe nữa.

https://i512.photobucket.com/albums/t323/garfield26_photo/All_CCL_CLE_System_Map_LRT_lines_big.jpg

uttchan
23-04-2012, 23:29
Bayfront << mình nhớ từ này rồi, sẽ bon chen ráng ghé xem, tối t7 có đông lắm ko bạn? Mình chỉ có mỗi tối t7 hoặc cùng lắm tối cn thôi....

Đợt 30/4 năm nay qua Sing chắc cũng đụng toàn người VN và tiếng VN như mọi năm :))

Spiderman
24-04-2012, 01:14
Mình đi line tím NE8, đi ra Marina bay mrt rồi chuyển sang Bay front, ga NE8 là nhiều cổng ra và dễ nhầm nhất, gần như năm nào cũng ở khu này mà vẫn nhầm, nói chung dân Sing họ chỉ đường nhiệt tình lắm nên ko lo mấy.

Spiderman: Nếu bạn dùng line vàng ( Circle line) để đến trạm Bayfront thì nhớ phải xuống ở trạm Promenade, chuyển sang tàu đi về hướng "Marina Bay", nhưng ở trạm Promenade này tàu đi về hướng "Dhoby Ghaut" và "Marina Bay" dùng chung một platform, nên khi thấy tàu tới bạn phải nhìn bảng điện tử hoặc nghe thông báo, nếu bảng để "Dhoby Ghaut" hoặc loa nói " The train at Platform...(quên mất rồi) terminate its service at Dhoby Ghaut" thì là tàu đi đến Dhoby Ghaut nha, không lên được, chừng nào loa nói " The train at Platform...terminate its service at Marina Bay" thì mới lên.
Mà mình đã từng gặp TH bảng điện tử sai nhé, nên bạn cẩn thận phải chú ý nghe nữa.

https://i512.photobucket.com/albums/t323/garfield26_photo/All_CCL_CLE_System_Map_LRT_lines_big.jpg

hoangvanphuong75
24-04-2012, 10:07
@all:
Quên ko nhắc bạn nào có mặt ở Sing nhớ ghé Istana Palace President House nằm ở Orchard. Mỗi năm chỉ mở cửa ngày 1.5 QT Lao Động và lễ của Sing.
Trên cả tuyệt vời!

happymousevn
24-04-2012, 11:50
Vào đây có tốn vé k bạn hoangvanphuong75? Có j đặc biệt ở đây à?

giailienhoan
24-04-2012, 15:07
Chào cả nhà!

Gia đình mình gồm 14 người (8 người lớn, 5 trẻ từ 4-15 tuổi và 1 trẻ dưới 2 tuổi). Dự định sẽ đi Singapore 05 ngày vào tháng 7 từ 07/07-11/07/12. Mình đã book vé máy bay rồi nhưng hổm rày chưa chọn được khách sạn vì mỉnh không biết nên chọn khách sạn ở khu vực nào thuận lợi nhưng giá tương đối. Cho mình hỏi các bạn có biết khách sạn nào độ khoảng 50USD/đêm không?

Mình dự định sẽ chi tối đa khoảng 400USD/người với lịch trình như sau (Do mình không rành về các khu vực ở Sing nên không biết lịch trình có hợp lý không? Các bạn xem giúp mình nhé.)

Ngay 1: Den Singapore la 12h
Merlion park
Tòa nhà Quốc Hội
Nhà hát Esplanade
Marina Bay Sands

Ngay 2:
Zoo, Bird Park và Night Safari (Panorail / Tram)

Ngay 3:
Science City and Snow City
Discovery Center
Bao tang quoc gia

Ngay 4: Sentosa
Universal Studio
Maritime Experiental Museum
Tham quan thủy cung
Xem nhạc nước

Ngay 5: Tu do shopping và về Tp.HCM

Vì mình chưa biết sẽ book khách sạn ở khu vực nào nên chưa xem tới các đường line MRT.

Mọi người xem qua bớt chút thời gian góp ý kiến giúp mình hen.

Cảm ơn trước.

Spiderman
24-04-2012, 15:45
@giailienhoan, bạn vào trang nhasing.com xem còn phòng gia đình không nhé, thuê cả gia đình ở luôn cho tiện, ngoài ra họ đang có dịch vụ cho thuê xe đẩy trẻ em miễn phí nữa, khá tiện cho trẻ em nhỏ.
Lịch đi thì có vẻ ok nhưng có trẻ nhỏ thì e là khó hoàn thành.

yinyang
24-04-2012, 16:13
4 thẻ thì thôi đi taxi cho rồi bạn ơi, ko thì đi tới đâu mua vé tới đó, vì chỉ ở sing có 1 ngày rưỡi chớ mấy

giailienhoan
24-04-2012, 16:54
@Spiderman: Cám ơn bạn nhiều. Mình dự định là đi theo lịch trình ngày, ngày nào đi không kịp chỗ nào là sẽ bỏ qua luôn.

Mèo Bay
24-04-2012, 21:38
Mình đi Sing thích ở khu Chinatown vì ở đó gần 2 trạm MRT là Outram Park và China Town, trong đó Outram Park là Interchange của tuyến xanh và tuyến tím nên đi sân bay, đi Sentosa, đi Little India, Merlion... đều tiện. Ngoài ra thức ăn ở đó cũng dễ ăn, muốn mua các thứ đồ tầm tầm cũng rẻ. Có điều giá KS khu China Town hình như hơi cao hơn những khu khác.

uttchan
24-04-2012, 21:48
Đi taxi ở Sing vớ vẩn gặp được cái Cash Cab thì đã không tốn tiền còn hốt mớ to :)) (chương trình reality trên AXN nếu ai chưa biết hoặc ko biết Cash Cab là cái chi) nhưng mà mình thì ko đại gia đến vậy hehehe. Anw mình cần MRT thì vẫn phải lên tiếng mượn thôi, còn hem có duyên hem mượn được gì thì đành sang bên đó tính xD

axim_x50v
25-04-2012, 14:47
Mình cũng khoái coi ct này, nhiều câu mình trả lời được nhưng với đk nó hiện chữ lên màn hình, he he, đợt tới mình đi Sin mà gặp cái này nhỉ, ke ke ke, cố kiếm vài trăm, lần trước có 3 chú trả lời đc hết, total là 600USD/chú, he he

QuynhThuy
25-04-2012, 18:34
Các bạn cho mình hỏi thăm là mình muốn bơi ở Marina Bay Sand thì phải mua vé ở đâu? Hoặc đi lên tầng 57 ở đó thì có gì vui không ah? Chân thành cảm ơn.

minhngoc059
26-04-2012, 08:43
Các anh chị ai sử dụng MRT cho em hỏi hơi lúa chút ạh, em nhìn theo bản đồ MRT thì thấy chạy thẳng theo 1 đường, vậy thì phải canh nó chạy theo hướng mình đi thì mới chui vô àh. Ví dụ em mún đi từ Bugis về Kallang mà tàu nó đang chạy từ Kallang về Bugis thì mình phải canh nó đi hết trạm, quay ngược chiều lại thì mới vô đúng không? Hồi xưa qua Sing do có anh bạn dắt đi và lo nói chuyện tào lao nên ngồi trên tàu em chả quan sát và hỏi han gì cả.

hoangvanphuong75
26-04-2012, 09:23
@minhngoc: thường thì mỗi trạm MRT có 2 chiều, bạn muốn đi chiều nào thì xem bảng hướng dẫn còn nếu lúa quá thì hỏi hành khách ngay trạm đó cho lành.

Đào_Nhung
26-04-2012, 09:42
mọi người ơi em đang book vé của tigeraway , thấy giá vé của nó tính bằng SGD mà trong thẻ visa của em chỉ có USD thì có thanh toán đc ko hay phải đi mua SGD nạp vào ?

poly
26-04-2012, 10:01
@Đào_Nhung: Bạn đừng lo, cứ nạp tiền Việt vào thẻ , ngân hàng sẽ tự chuyển đổi cho bạn, dĩ nhiên có tính phí.

Naisana
26-04-2012, 10:31
@Dao_Nhung: thẻ visa credit của bạn mở ở VN nay nước ngoài? Nếu mở ở VN thì bạn cứ sử dung trong hạn mức tín dụng của thẻ, không cần nạp tiền gì vào hết, tất cả các giao dịch bằng ngoại tệ sẽ được tự động chuyển đổi sang VND theo tỷ giá của visa ( bạn xem link này để biết tỷ giá visa mỗi ngày nè http://corporate.visa.com/pd/consumer_services/consumer_ex_rates.jsp) :)

saigontrade88
26-04-2012, 13:59
@saigontrade88: Bạn đã mua được vé USS chưa? Mình mua vé của bạn Liên nhưng bạn ấy hẹn 27/4 mới giao vé.
Đoàn nhà mình chỉ có 2 mẹ con thôi, mình và con trai 14t.
Sang bên đó mình liên hệ với nhau như thế nào nhỉ? bạn có dùng YM không, cho mình nick để tiện liên hệ nhé.

hi bạn.Nick Y!M của mình là long_vo_mon.Có gì bạn cứ liên lạc nhé.Tối nay 26/04 là mình đặt chân xuống sân bay rồi.Nick Y!M của bạn là gì để mình pm số đt bên Sing cho tiện liên lạc.

huongdzung
26-04-2012, 16:43
@saigontrade88: mình add nick của bạn rùi đó. Ngày 30/4 hội phượt nhà mình đi USS cùng nhau cho vui nhà.

linhnam
26-04-2012, 17:13
Các anh chị ai sử dụng MRT cho em hỏi hơi lúa chút ạh, em nhìn theo bản đồ MRT thì thấy chạy thẳng theo 1 đường, vậy thì phải canh nó chạy theo hướng mình đi thì mới chui vô àh. Ví dụ em mún đi từ Bugis về Kallang mà tàu nó đang chạy từ Kallang về Bugis thì mình phải canh nó đi hết trạm, quay ngược chiều lại thì mới vô đúng không? Hồi xưa qua Sing do có anh bạn dắt đi và lo nói chuyện tào lao nên ngồi trên tàu em chả quan sát và hỏi han gì cả.

Hihi! Trả lời bạn đây :

Muốn biết tàu đi hướng nào thì bạn để ý ngay cửa vào MRT có tên ga đầu và ga cuối theo từng lines tàu nha! Cứ nhìn vào đó là biết được tàu di chuyển theo hướng nào!

Còn bạn hỏi nhảy lên tàu và chờ đợi tàu quay lại trạm MRT mà bạn xuống cũng được - Với điều kiện là bạn có dư thời gian , muốn khám phá MRT Sing! Chứ không thì để ý ngay ga lên tàu sẽ có 2 lines song song với nhau : 1 đ và 1 về hướng ngược lại! Đừng lo chỉ 1 tàu chạy qua chạy lại nha!
Chúc vui nha bạn!

phanluan
26-04-2012, 22:31
@saigontrade88: mình add nick của bạn rùi đó. Ngày 30/4 hội phượt nhà mình đi USS cùng nhau cho vui nhà.
Mình tham gia với được không, mình cũng phượt ở Sing 4 ngày, sáng 30-4 bay. Nếu tiện thì phượt chung cho vui, mình mới qua lần đầu, chả biết đi chơi đâu hết. Có gì nhắn qua mail cho mình nha: [email protected]

Duc Vu
29-04-2012, 22:31
Vợ chồng mình sẽ đi Malaysia & Singapore. Khởi hành ngày 10/5 trưởc, rồi ngày 15/5 từ Singapore bay về. Lịch trình dự kiến đi như sau:
- Bay chuyến sáng 10/5, đến KL là 13h30. Về KL chơi 1,5 - 2 ngày rồi đi Melaka. Các bạn recommend giùm mình các điểm tham quan ở KL trong khoảng thời gian ít này và hãng xe bus nào đi KL -> Melaka, thời gian di chuyển từ KL đến Melaka là bao lâu, có nên chọn chuyến xe đêm không ?
- Tham quan ở Melaka khoảng 0,5 - 1 ngày có đủ không ? Thời gian di chuyển từ Melaka đến Singapore ?
- Nếu budget hạn hẹp có nên thuê ks ở JB rồi đi bus qua Singapore không, tối thì về JB ngủ ?

noobie
30-04-2012, 19:32
Vợ chồng mình sẽ đi Malaysia & Singapore. Khởi hành ngày 10/5 trưởc, rồi ngày 15/5 từ Singapore bay về. Lịch trình dự kiến đi như sau:
- Bay chuyến sáng 10/5, đến KL là 13h30. Về KL chơi 1,5 - 2 ngày rồi đi Melaka. Các bạn recommend giùm mình các điểm tham quan ở KL trong khoảng thời gian ít này và hãng xe bus nào đi KL -> Melaka, thời gian di chuyển từ KL đến Melaka là bao lâu, có nên chọn chuyến xe đêm không ?
- Tham quan ở Melaka khoảng 0,5 - 1 ngày có đủ không ? Thời gian di chuyển từ Melaka đến Singapore ?
- Nếu budget hạn hẹp có nên thuê ks ở JB rồi đi bus qua Singapore không, tối thì về JB ngủ ?

1. bạn sang topic du lịch Malaysia, mình có post cái guidemap KL WALK TOUR. Đi hết 1 vòng mất 1 buổi sáng và 1 buổi tối
2. xe bus KL đi Melaka đi từ bến Bandar Tasik Selatan, có rất nhiều xe của nhiều hãng, cách nhau 20-30 phút là có chuyến rồi. Lời khuyên là đi hãng bất kì, hãng nào cũng tốt như nhau cả, cùng 1 giá vé 9rm, quầy vé tập trung bán cho tất cả các hãng nên không phải đi tìm. Thời gian di chuyển 2 tiếng. Từ bến xe melaka đi bus vào trung tâm mất độ 20 phút nhưng chờ xe bus cũng tầm 20 phút nữa
3. tham quan ở Melaka mất 1 ngày là cùng. Lưu ý tránh đến Melaka ngày thứ 3 vì thứ 3 ở đây chả có cái gì mở cửa cả. Đi từ Melaka đến Singapore mất 5-6 tiếng (bao gồm xuất nhập cảnh)
4. thuê ks ở JB cũng là 1 lựa chọn kinh tế. Tuy nhiên cần xác định muốn di chuyển qua Singapore chơi thì mất 1 tiếng mỗi lượt đi/về + tiền tàu xe nữa. Mình vừa đi mấy tuần trước thì giá khách sạn ở JB cũng ngang với giá hostel ở SG, bạn nên suy nghĩ. Một vấn đề nữa là dân Mã ở JB mình cảm thấy không trung thực lắm, chuyên có trò thấy khách du lịch vác ba lô là vẫy lại bầy trò bán souvenir xin đểu làm mình mất cảm tình

alevu
30-04-2012, 20:53
Chào các bạn. Sắp tới đây mình sẽ transit ở Sing gần 12 tiếng (chưa biết check in bao lâu) nên rất muốn phượt một chuyến sing trong thời gian ngắn này.
Các bạn vui lòng chỉ giúp mình từ sân bay đi đến những chỗ nào có thể tham quan nha. Đọc mấy thread mình thấy có vài chỗ nhưng không biết nơi nào phù hợp với thời gian của mình cả.. Cụ thể mình rất muốn chụp tượng Merlion + ăn cháo ếch và tham quan khu Geylang nếu có thể. Thanks

alevu
30-04-2012, 20:55
Ah, còn nữa. Mấy bạn cho mình hỏi ở chỗ giữ hành lý tại sân bay Changi có cho gửi laptop không ? Mình không mang balo đựng lap mà chỉ mang xách hành lý xách tay thôi nên rất bất tiện.
Bạn nào đã đi tour tham quan free trong lúc transit thì cho mình ít kinh nghiệm luôn nha. Thanks

uttchan
30-04-2012, 22:58
Tình hình là ở bên Takashimaya ở tầng B2 đang có sales fair giày và túi, off từ 70% và có hàng đồng giá nữa, nhiều cái nhìn cũng mê lắm. Fair kéo dài đến hết ngày 13/5, chị em nào thích thì ghé xem nha...
Đợt này qua ko phải mùa sales nhưng các hãng cũng có sales lác đác, mình gom được 2 cái áo cũng ưng, mà bị áp dụng chính sách mua 2 cái giống nhau mới sales nửa giá, chán dễ sợ...

anna_lee
01-05-2012, 12:31
Chào các bạn. Sắp tới đây mình sẽ transit ở Sing gần 12 tiếng (chưa biết check in bao lâu) nên rất muốn phượt một chuyến sing trong thời gian ngắn này.
Các bạn vui lòng chỉ giúp mình từ sân bay đi đến những chỗ nào có thể tham quan nha. Đọc mấy thread mình thấy có vài chỗ nhưng không biết nơi nào phù hợp với thời gian của mình cả.. Cụ thể mình rất muốn chụp tượng Merlion + ăn cháo ếch và tham quan khu Geylang nếu có thể. Thanks
Ở gần Changi airport thì bạn có thể đi Tampines or Bedok mà ở đây chủ yếu là shopping mall với food court thôi.Mình thấy 12t thì trừ time quay lại bạn còn 10tieng,đủ để đi Marine bay,bạn chỉ cần để ý đi đúng mrt line thì rất nhanh.ah,bạn đi Bugis đi vì Changi và Bugis cùng line xanh nên nhanh hơn,từ Bugis bạn đi City hall cũng tiện nữa:).Nếu bạn muốn ăn cháo ếch thì đi Kallang,trên line xanh gần Bugis luôn:).

@All: Sắp tới có ai đi Sing thì pzz mình nhé,mình cho mượn sim với ezlink card:)

TrungDaDieu
01-05-2012, 15:37
Mình mới đi Sing và Malaysia về, còn dư 2 Sim điện thoại của Sing ( còn dư khá nhiều tiền trong tàii khoản) và 1 sim của Malaysia ( còn khoãng 10RM) bạn nào cần thì liên hệ mình lấy để sử dụng nhé

zhupham
01-05-2012, 15:40
Chào mọi người,

Mình là newbie, hôm qua giờ xem mờ mắt cả 3 cái pages thông tin @@. Mình cũng định làm 1 chuyến 4 ngày 3 đêm đi Sin vào tuần sau.

Mình ko canh được vé Tiger, còn Jetstar thì thấy có vé nhưng đến Sin khá khuya. Lúc ấy chắc bắn thẳng về ks bằng taxi, mất 1 ngày :(. Jestar nó có vé buổi sáng nhưng mắc gấp 2 =.=. Phân vân quá, mọi ng` giúp mình cho ý kiến vụ máy bay nhé.

Lần này mình dự tính vừa đi vừa kết hợp quay phim lại, dạng tài liệu nên cần đi khá nhiều nơi:
- Đi cáp treo ra đảo
- Đến Zoo Singapore ăn sáng với Orangutan rồi vào xem thú.
- Tham quan một vòng quanh đảo bằng xe điện trên không (monorail)
- Jurong Bird Park (đón xe bus/MRT đến Boonlay, đón tiếp chuyến xe bus số 194) xem All Star Birds show.
- Ăn trưa với món nướng BBQ kiểu Hàn Quốc
- Tham quan Universal Studios Singapore
o Đi sớm
o Xem lịch diễn trước: Donkey Live vs Monster Show
o Gửi đồ bên Sci (được 70’)
o Coi Shrek 4D, nhà hát Art Light
o Chơi trò Rapid Aventure bên Jurassic Park
o Chơi Madagascar cuối cùng
- Ngắm cảnh và tắm biển tại bãi Palawan
- Thư giãn chân tại Fish Massage
- Bảo tàng Sáp (Wax Museum) – xem mô hình những người đã góp phần kiến tạo đất nước Singapore
- Đi thang máy vào Underwater World - lớn nhất Đông Nam Á - xem cá , coi show diễn cá heo (Dolphin Enclosure)
- Đi thử xe trượt Sentosa - loại xe trượt lần đầu tiên có mặt tại khu vực Đông Nam Á sau New Zealand
- Xem phim tại Sentosa 4D Magix
- Show nhạc nước Songs of the Sea - kể về câu chuyện hình thành đảo Sentosa
- Đi trail trong Night Safari (từ 7h30 đến 12h đêm mỗi ngày).
- Toà nhà Quốc hội
- Nhà hát trái sầu riêng Esplanade
o Các hoạt động chính tại đây đều free
- Marina Bay và tượng Merlion (từ ga MRT Raffles Place, hướng theo bờ Marina Bay Sands Casino)
o Đi trước 10am hoặc sau 6pm
- Sands SkyPark (20SGD/nglớn, 14 SGD c.nít và 17SGD/dân, ra khỏi lối thoát hiểm A từ ga Promenade, quẹp trái theo đường cái và đi bộ dọc theo đại lộ Temsek tầm 10 – 15’)
- Ngắm cảnh trên Singapore Flyer Observation Wheel (30’) (xuống tại ga Marina Bay)
- Tham quan Vivo City & Harbour Front (xuống tại ga MRT Harbour Front)
o Ăn shushi, chọn Shu Shi Tei
- Xem show Fountain of Wealth tại Suntec City (nằm giữa Bugis vs MaginaBay độ 200m – từ 20pm đến 21pm mỗi ngày)
- Dạo chơi Clarke Quay (xuống tại ga MRT Clarke Quay)
- Thành phố phong thủy Suntec City
- Orchard Road (xuống tại ga MRT Orchard)
o DFS Galleria Scottswalk – shop miễn thuế lớn nhất Châu Á
- Bugis Street – mua áo thun Debor
- Những siêu thị nổi tiếng như Singapura Plaza, OG, Takasimaya
- Khu Chinatown
o Quán Yum Cha, 20 đường Trengganu (từ thứ 2 – 6, 9am – 11pm)
- Khu Mustafa
o Đổi tiền tỉ giá tốt nhất
o Mua đồ rẻ, bán dừa nhỏ nhập từ Malay.
o Quán Sakunthala’s Food Palace (151 đường Dunlop, mỗi ngày từ 11am – 10:45pm)
o Quán Maggie Thai (1 đường Liang Seah, mỗi ngày từ 11am – 10:45pm)
- Boat Quay
o Forum Seafood Village (số 42 – 44, mỗi ngày, từ 11am – 11:30pm)
- Foodcourt Lavender
o Ăn chè Bobochacha
- Ăn Chili Crab: đại lộ Ang Mo kio 3, số 232
- Ăn cháo ếch: Lorong 3
- Đập nước Vịnh Marina (Marina Barrage)
- Đi thử Double - decker bus
- Tháp Carberg
- Đi Ducktour trong 60’
- Dinh tổng thống (Istano)
- Little Indian (chọn line tím, xuống trạm NE7, đi bus thì kiếm chuyến 147)
o Ăn thử Roti Prata , The Tarik
- Khách sạn 5 sao Furllerton
- Khách sạn Raffles, chụp hình anh gác cổng.
- Tượng đài Sir Thomas Stamford Raffles - người sáng lập ra TP
- Sri Mariamman Temple trên South Bridge Road
- Cầu Henderson Waves
- Vườn thực vật Botanic – khu vườn nhân tạo với hàng trăm loài hoa quý hiếm
- Chinese Garden Tower View
- Công viên East Coast
o Ngắm cảnh dọc bờ song và chạy xe đạp
- Đỉnh núi Faber - đỉnh cao nhất của Singapore ngắm toàn cảnh hải Cảng Singapore
- Cửa hàng Socola nổi tiếng của Singapore
- Science Centre Singapore
- Café Starbuck
- Khu Geylang
o Ăn cua Wu Zhao Phai, Durian fruit
- Khu Katong
o Ăn thử Katong Laksa
- Changi Village
o Ăn thử Fried Carrot Cake, Char Kway Teow, Hải sản
- City Hall, Katong, Changi Village
- Trung tâm thương mại Fusulu
- Chùa có răng Phật, chùa Ấn giáo lớn nhất Singapore, nhà thờ Hồi giáo
- Kusu Island, St. John’s Island, the Southern Islands
- Bảo tàng Asian Civilizations
o Giảm giá vào thứ 6 , từ 19pm - 21pm
- Bảo tang Art Singapore
o Free vé vào thứ 6, từ 18pm – 21pm
- Khu bảo tồn Bukit Timah
- Sungei Buloh Wetlands Reserve
- Singapore Zoological Gardens
- Công viên Labrador
- Kranji Farms
- Spa Botanica – spa ngoài trời lớn nhất DNA
- Vẽ tranh tại Ming Village
- Fort Siloso
- Sentosa CineBlast
- Nhà hát Victoria

Tổng hợp từ bài của các tổ sư đi trước :-SS. Mình trước đây có qua NUS gần 1 thánh để học trong hè nhưng chỉ quanh quẩn trong khuôn viên trường. Sau nhiều năm quay lại đảo quốc Sư Tử, quyết khám phá đầy đủ, quay về cho ae nào lần đầu bụi như mình khỏi bỡ ngỡ như mình sắp ... bỡ ngỡ :P.

Ae xem giúp mình các nơi trên có chỗ nào không đáng hay không cần thiết để đi ko, mình sẽ loại ra để sắp xếp rõ ràng giờ giấc.

Thanks mọi người nhiều :)

TrungDaDieu
01-05-2012, 17:43
Mình có dư 2 Sim điện thoại còn tiền trong tài khoản, bạn nào đi Sing - Malaysia thì liên hệ mình lấy để dùng nhé.

alevu
02-05-2012, 03:30
Ở gần Changi airport thì bạn có thể đi Tampines or Bedok mà ở đây chủ yếu là shopping mall với food court thôi.Mình thấy 12t thì trừ time quay lại bạn còn 10tieng,đủ để đi Marine bay,bạn chỉ cần để ý đi đúng mrt line thì rất nhanh.ah,bạn đi Bugis đi vì Changi và Bugis cùng line xanh nên nhanh hơn,từ Bugis bạn đi City hall cũng tiện nữa:).Nếu bạn muốn ăn cháo ếch thì đi Kallang,trên line xanh gần Bugis luôn:).

@All: Sắp tới có ai đi Sing thì pzz mình nhé,mình cho mượn sim với ezlink card:)
Thanks bạn nhiều. Nhưng mà bạn ơi, bạn hướng dẫn mình kĩ hơn đến chỗ ăn cháo ếch được không , giá bao nhiêu ? Mình không muốn đến mấy khu mua sắm nhiều lắm mà muốn đi thăm thú du lịch + ẩm thực hơn.

selena86
02-05-2012, 09:53
Mình mới đi Sing và Malaysia về, còn dư 2 Sim điện thoại của Sing ( còn dư khá nhiều tiền trong tàii khoản) và 1 sim của Malaysia ( còn khoãng 10RM) bạn nào cần thì liên hệ mình lấy để sử dụng nhé
Mình giữa tháng 7 đi rùi, có thể cho mình mượn 1 sim Sing + 1 sim Mã dc không? Nhân tiện bạn vừa mới đi chắc bạn còn bản đồ Sing vả Mã phải không, cho mình mượn luôn nhé, Nếu dc gửi chuyển phát nhanh xuống cần thơ cho mình, ở dưới này mình sẽ gửi phí ship. Có dc không bạn, mình muốn ngâm cứu cái bản đồ trước, do lần đầu đi nên rất là lo :( .Nếu được biết ơn bạn lắm. Thanks bạn nhìu nhìu. Mình đi xong khi về sẽ gửi lại bạn liền àh,:)

saigontrade88
02-05-2012, 10:47
Mình vừa đi Sing về,có 1 sim di động M1 trong tài khoản còn khoảng $12-20/10/2012 hết hạn.Bạn nào có nhu cầu thì pm inbox mình.Mình tặng.Mình ở tp HCM.

saigontrade88
02-05-2012, 10:50
Tình hình là ở bên Takashimaya ở tầng B2 đang có sales fair giày và túi, off từ 70% và có hàng đồng giá nữa, nhiều cái nhìn cũng mê lắm. Fair kéo dài đến hết ngày 13/5, chị em nào thích thì ghé xem nha...
Đợt này qua ko phải mùa sales nhưng các hãng cũng có sales lác đác, mình gom được 2 cái áo cũng ưng, mà bị áp dụng chính sách mua 2 cái giống nhau mới sales nửa giá, chán dễ sợ...

Tiếc ghê,giá mà...

elcid
02-05-2012, 11:15
Mình vừa đi Sing về,có 1 sim di động M1 trong tài khoản còn khoảng $12-20/10/2012 hết hạn.Bạn nào có nhu cầu thì pm inbox mình.Mình tặng.Mình ở tp HCM.

mình vừa PM bạn xin cái sim M1. cảm ơn bạn nhiều nhé

Hoàn Nguyễn
02-05-2012, 11:29
ngày mai mình đi Sing bạn nào có Sim cho mình xin nhé, cảm ơn và đa tạ.
Bạn PM vào Inbox nhé hoặc [email protected] hoặc 0982582258 mình ở Hà Nội

TrungDaDieu
02-05-2012, 14:18
Mình giữa tháng 7 đi rùi, có thể cho mình mượn 1 sim Sing + 1 sim Mã dc không? Nhân tiện bạn vừa mới đi chắc bạn còn bản đồ Sing vả Mã phải không, cho mình mượn luôn nhé, Nếu dc gửi chuyển phát nhanh xuống cần thơ cho mình, ở dưới này mình sẽ gửi phí ship. Có dc không bạn, mình muốn ngâm cứu cái bản đồ trước, do lần đầu đi nên rất là lo :( .Nếu được biết ơn bạn lắm. Thanks bạn nhìu nhìu. Mình đi xong khi về sẽ gửi lại bạn liền àh,:)
Bản đồ thì Ok, bạn cho mình địa chỉ mình chuyển cho bạn , không cần trả phí ship đâu :)
Còn Sim thì hình như mình thấy nó bảo sử dụng 30 ngày ah, chắc tới lúc đó bạn dùng thì phải nạp thêm tiền quá

Sunday Tran
02-05-2012, 14:51
Bạn TrungDaDieu ơi, mình có PM xin bạn 2 sim đt Sing đó, 18 tháng này mình đi rồi. Cám ơn bạn nhiều.

selena86
02-05-2012, 15:56
Bản đồ thì Ok, bạn cho mình địa chỉ mình chuyển cho bạn , không cần trả phí ship đâu :)
Còn Sim thì hình như mình thấy nó bảo sử dụng 30 ngày ah, chắc tới lúc đó bạn dùng thì phải nạp thêm tiền quá

Hi. Thanks bạn nhiều lắm, nếu được bạn gửi bản đồ và sim cho mình theo địa chỉ:
Võ Thị Thúy Vi. dchi: 36/29B Trần Việt Châu, P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
Có gì mình qua bên đó sẽ nạp thêm tiền vô sim.
Bạn gửi cho mình nói là người nhận trả tiền nha. Bạn cho mình mượn là được rồi, nếu để bạn trả ship luôn thì không tốt lắm.:)
Vậy nhé. Cám ơn bạn

Spiderman
02-05-2012, 21:24
Mình ở HN. Đầu tháng 6 đi Sing, bạn nào còn thẻ Ezlink thì cho mình nhé, mình cần 3 cái. Ít hơn cũng được. Xin cảm ơn. PM cho mình nhé.

Krong.Nguyen
02-05-2012, 21:46
Nếu mình ko nhầm thì bạn nào bay Tiger qua Sing trước 24/9 năm nay đều đến ga Terminal 2 chứ ko phải là Budget Terminal như trước nữa. Có phải ko mọi người nhỉ?

uttchan
02-05-2012, 23:52
@Krong Nguyen: thông tin bạn nhớ là chính xác rùi đó...

@all: tình hình là mình đi Sing về có dư 60 đô Sing, bạn nào có nhu cầu thì liên hệ đổi với mình, mình lấy tỉ giá là 16,700 nghen. Nếu đổi nhanh gọn thì 60 đô mình lấy tròn 1tr luôn cho vui vẻ cả nhà kkkk, có thể PM thẳng trong phuot hoặc nick yahoo luceffe_sataln nhé ^^. Các bạn tới chỗ mình để đổi nhé chứ mình ko đi được, thanks... Còn sau khi bài post này lên sóng chừng 2 ngày thì mọi người yên tâm là số tiền trên đã đc đổi (nếu ko đổi cho các bạn trên đây mình cũng đem ra quầy đổi ngoại tệ). Quên mất mình ở Sài Gòn nhen

@Spiderman: thông tin trên là đúng rồi đó bạn (chuyến bay sau ngày 24.9 chuyển sang T2). Thông tin này có thể đọc được ở TẤT CẢ CÁC VÉ MÁY BAY MỚI của Tiger bắt đầu từ khoảng giữa tháng này, chú Tiger làm thành 1 cái notice rất đáng chú ý mà

Spiderman
03-05-2012, 01:01
Cho mình hỏi thông tin này bạn lấy ở đâu đấy, nếu được đi T2 trước tháng 9 thì hay quá.

Nếu mình ko nhầm thì bạn nào bay Tiger qua Sing trước 24/9 năm nay đều đến ga Terminal 2 chứ ko phải là Budget Terminal như trước nữa. Có phải ko mọi người nhỉ?

zhupham
03-05-2012, 09:02
Mọi người cho mình hỏi mình nên đổi hết tiền ra SGD từ VN rồi mang qua đó, hay qua đến Sin mới chạy ra khu Mustafa đổi vs tỉ giá thấp ạ?

angel_bk
03-05-2012, 09:52
Tối nay mình đi Sing chuyến 21h40' của Jestar. Nhóm mình đi 4 người nhưng book phòng 6 người ở Cozy vào ngày 4/5 (http://www.cozycornerguest.com/Location.html). Bạn nào đi chung chuyến thì vào ở chung cho vui, miễn phí nhé. :) Nhóm mình 3 nam 1 nữ.
Bạn nào có Ez link card hay Sim điện thoại mới đi về không sử dụng nữa thì bán lại cho mình nhé. Thanks !
Y!M: [email protected]

angel_bk
03-05-2012, 13:40
Mọi người cho mình hỏi mình nên đổi hết tiền ra SGD từ VN rồi mang qua đó, hay qua đến Sin mới chạy ra khu Mustafa đổi vs tỉ giá thấp ạ?

Bạn nên đổi hết tiền VNĐ sang SGD trước ở VN đi cho tiện. Mình đổi ở 135 Đồng Khởi, tỷ giá hiện nay: 16.750 & 17.000

soldethuong
03-05-2012, 17:07
Tháng 7 này mình định sang Sing, vậy nên book phòng ở khu nào thì rẻ ạ?

hai son965
03-05-2012, 17:20
Em là phượt tử nên chua có kinh nghiệm.mong các anh chị em ai đã đi sin rồi thì cho em một vài kinh nghiệm.
thủ tục sân bay như thế nào.xuống changi thì cần phải làm gì.và cần chổ ở như thế nào là phù hợp.và đi những đâu chơi. mong nhận được sự giúp đỡ của các anh chị em. ym: phunghoang_lua66 . 01652860849

rainnie
03-05-2012, 21:50
Em định đi Malaysia .Nhưng ở nhà bố khi cho. Ổng còn lôi một mớ báo ra đọc nói cái núi gì của Malaysia còn 1 bộ tộc ăn thịt người. Ai lên đó cũng k quay về hết á. Cp malaysia giấu nhẹm chuyện này để không bị ảnh hưởng đến du lịch

Phoebely
03-05-2012, 23:04
Nếu mình ko nhầm thì bạn nào bay Tiger qua Sing trước 24/9 năm nay đều đến ga Terminal 2 chứ ko phải là Budget Terminal như trước nữa. Có phải ko mọi người nhỉ?

Trước 24/9 ₫ến/₫i Buget terminal, sau 25/9 sẽ chuyển wa terminal 2. Thông tin này Tiger có note trên vé

JustinLee
03-05-2012, 23:43
Mình nghĩ cứ nên mang ra Sacombank (cầm theo hộ chiếu & vé máy bay điện tử) nó cho đổi tỷ giá lợi hơn....

zhupham
04-05-2012, 09:22
Bạn nên đổi hết tiền VNĐ sang SGD trước ở VN đi cho tiện. Mình đổi ở 135 Đồng Khởi, tỷ giá hiện nay: 16.750 & 17.000

Mình định đổi hết ở VN rồi mang theo 1 ít USD để hờ nhưng ko biết cửa hải quan nó có giới hạn bao nhiu SGD ko nhỉ? Như bên philip là limit 10k í.

Hiazz đang tức anh ách =.=!. Nghe theo ae trên 4rum sáng nay em lên Parkson lấy map vs brochure. Vào nó chưa work hay sao ấy, tìm ko thấy, chạy lại hỏi thằng quản lý cầm bộ đàm thì nó nhả ko có, ko biết rồi bảo xuống ngay . Chưa đến h mở cửa hay sao thì nói 1 tiếng làm cái giọng bố láo, tức mún đục vô mẹt nó lun mà thôi ko mún phí time đôi co với thứ đó zzz

Anw, các bạn đã đi wa S'pore có bạn nào còn giữ map vs info thì nhượng lại giúp mình nhé , vẫn bít là đến Changi sẽ có nhưng mình mún chủ động plan trc ^^.

Thanks mọi ng` nhiều :)

yinyang
04-05-2012, 11:24
Sắp tới mình sẽ escort một đoàn khách hàng của công ty đi Sing, để tham quan và làm việc với văn phòng chính bên đó, do cả đoàn toàn người lớn tuổi, nên mình muốn tìm một cái tour một ngày có bus dẫn đoàn khách đi vòng vòng các khu nổi tiếng của Singapore, như là tượng Merlion, nhà hát Victoria và Trái sầu riêng, Mariana Bay Sands, Bugis, khu China town, khu Little India... mỗi địa điểm chỉ cần dừng chút xíu để họ chụp hình và mua đồ lưu niệm.
Mình đã có tham khảo phía Duck & Hippo tour nhưng nó ko phải là cái mình cần. Có ace nào giúp mình không? Cámơn rất nhiều

JustinLee
04-05-2012, 11:35
Mình định đổi hết ở VN rồi mang theo 1 ít USD để hờ nhưng ko biết cửa hải quan nó có giới hạn bao nhiu SGD ko nhỉ? Như bên philip là limit 10k í.

Hiazz đang tức anh ách =.=!. Nghe theo ae trên 4rum sáng nay em lên Parkson lấy map vs brochure. Vào nó chưa work hay sao ấy, tìm ko thấy, chạy lại hỏi thằng quản lý cầm bộ đàm thì nó nhả ko có, ko biết rồi bảo xuống ngay . Chưa đến h mở cửa hay sao thì nói 1 tiếng làm cái giọng bố láo, tức mún đục vô mẹt nó lun mà thôi ko mún phí time đôi co với thứ đó zzz

Anw, các bạn đã đi wa S'pore có bạn nào còn giữ map vs info thì nhượng lại giúp mình nhé , vẫn bít là đến Changi sẽ có nhưng mình mún chủ động plan trc ^^.

Thanks mọi ng` nhiều :)

Hi bạn, hiện tại mình vẫn còn giữ... nhưng nó rách nát rùi... :D Bạn có thể qua 72 - 74 - Nguyễn Thị Minh Khai - Q.1 (Phòng 13.01) lầu 13 để lấy thoải mái. ^^ Nó nằm tòa nhà Cuntec đối diện nhà văn hóa thanh niên xéo xéo xíu đó.

zhupham
04-05-2012, 12:17
@JustinLee: Hix ko biết chỗ đó có bị đuổi nữa ko :(. Phòng đó là trụ sở du lịch S'pore hay là gì vậy bạn?

hoalan08
04-05-2012, 15:05
@JustinLee: Hix ko biết chỗ đó có bị đuổi nữa ko :(. Phòng đó là trụ sở du lịch S'pore hay là gì vậy bạn?

Chổ đó là Văn phòng trung tâm thông tin du lịch Sin, nhưng nó đã đóng cửa lâu rồi, bạn đến sân bay Changi sau khi chek out ra ngoài sẽ thấy trung tâm thông tin du lịch ghé vào lấy miễn phí vài bản đồ và vài quyển số tay hướng dẫn du lịch cũng có nhiều

Trang_Kây
04-05-2012, 16:59
Nếu ở hostel thì b có thể ở Footprint, gần khu Little India hoặc A good bear gần khu China Town. ABC và Cozy cũng là 2 chỗ được mọi người recommend. Cá nhân mình thì vừa ở Footprint tháng 4 vừa rồi. Về đ/c hostel thì google sẽ ra. Have fun! :)

Anyway, K cũng mới đi Sing về. Còn thẻ Sim đt M1 (TK còn khoảng gần 17SGD) và EZ link. K ở HN, bạn nào cần thì ới mình cho mượn
nhé! :)

haphnh
04-05-2012, 17:18
Cho mình mượn tạm với. Sắp tới mình cũng đi Sing :D

monalisavn
04-05-2012, 18:08
Các bạn ơi,
Mình và mấy nhóc sẽ đi SGN-SIN-KUL-SGN từ 26 đến 31/07 này. Rất mong các cao niên nhiều kinh nghiệm đi đứng Singapore & Malaysia góp ý dùm cái pờ-len này của mình:

Ngày 26/7
Sáng: bay SGN – SIN, đi phương tiện gì về KS?
Khách sạn: Không biết chỗ này có gần trạm tàu điện không?
South East Asia Hotel
190 Waterloo Street
Singapore 187965
Tel: (65) 6338 2394
Fax: (65) 6338 3480
Nhưng cũng định chuyển qua hótel nhưng còn lăn tăn quá, các bác chỉ giáo dùm.
Chiều: check-in xong đi chơi những địa điểm nào? Phương tiện
Tối: Ăn ở đâu? Phương tiện
Ngày 27/7
Đi Công viên sư tử + Universal + Sentosa thì có hết 1 ngày không? Xem nhạc nước xong có còn đi thêm được nơi nào không? Cách đi từ KS?
Buổi trưa & buổi tối nên ăn đâu?
Ngày 28/7
Sáng: Tham quan Suntec City xong đi ăn món nướng Hàn Quốc ở Ngee Ann (không biết viết có đúng không) thì đi cách nào? Đi như vậy có thuận tiện lộ trình không?
Chiều: loanh quanh các Shopping Mall
Tối: ăn ở đâu?
Nếu chiều 28/7 check out đi Malacca lúc 8g thì mấy giờ đến Malacca? Có phải book KS ở đó không? Từ Mallacce đến KL mất mấy tiếng? Chẳng là mình đang định tìm kế để giảm chi phí 1 đêm KS đây mà.
Ngày 29/7
Nếu không đi Malacce buổi tối thì ở lại SIN thêm một đêm rồi sáng 29/7 đi xe đến Malacca tham quan, ăn trưa rồi về KL
Mình thấy mọi người recommend KS Chill Inn không biết có được không? Giá khoảng RM 300 2 đếm cho 3 người + 1 children bao gồm ăn sáng. Vậy có ok không?
Chiều 29/7 đi đâu?
Tối: nghe mọi người “đồn” khu Bukit Bintang có nhiều thức ăn nên chắc cũng không lo
Ngày 30/7:
Nếu đi & về Genting trong ngày với những tiêu xài “cơ bản” thôi thì tiền xe + cáp + tham quan + trò chơi hết bao nhiêu tiền? Có nhiều gói trò chơi để chọn lựa không vì có mẹ nói là mua trọn gói nhưng không chơi hết nên phí quá? Vì có trẻ con nên chắc không bài bạc gì rồi. Mình cũng không ham hố gì mấy cái trò chơi nhưng đi cùng 2 thằng oắt con 18 tuổi và 1 bé gái 9 tuổi nên cũng muốn cho bọn nó xem chỗ này khác với Vnpearl thế nào. Nếu đắt quá thì chuyển kế hoạch dành 1 ngày nhảy hop-on-hop-off cho biết với người ta.
Ngày 31/7:
Sáng: check out rồi gửi đồ KS (nếu họ cho late check out thì tốt quá) rồi tham quan Petronas Towers xong window shopping đến 3g về chuẩn bị lên xe ra sân bay. Mình bay về SGN lúc 7g tối nên chắc đi giờ đó là kịp.
Tối: bay KUL-SIN
Năm trước đi Thái có vào tham quan Bảo tàng không gian, bọn trẻ rất thích, còn định đi Toy Discovery Museum nhưng nó đóng cửa nâng cấp. Nếu các mẹ biết ở Sing-Malay có những bảo tàng tương tự vậy thì cho mình xin thông tin với.
Cảm ơn các chiến hữu nhiều.

JustinLee
04-05-2012, 18:32
@Zhupham: mình vào lấy bình thường mà bạn. Ban đầu mình nghĩ lên xin khó. Nên trước khi đi, mình có mail cho nó. Nó kêu bạn cứ lên lấy tự nhiên. :D
Địa chỉ chính xác nhé:
Lầu 13 - số 72 - 74 - Nguyễn Thị Minh Khai - Q.1 (P.13.01) (Gửi xe ở bãi đất trống gần đó)

phanluan
04-05-2012, 19:57
Trước 24/9 ₫ến/₫i Buget terminal, sau 25/9 sẽ chuyển wa terminal 2. Thông tin này Tiger có note trên vé

sao ko thấy ai đi Lion air nhj, hãng này giá cũng rẻ, lúc mình đi có 1.8tr, có luôn 20kg hành lý, check in lại nhanh, lên đó nó nói tiếng Malai với Eng, mấy e tiep vien cung xinh nua.

zhupham
05-05-2012, 09:05
sao ko thấy ai đi Lion air nhj, hãng này giá cũng rẻ, lúc mình đi có 1.8tr, có luôn 20kg hành lý, check in lại nhanh, lên đó nó nói tiếng Malai với Eng, mấy e tiep vien cung xinh nua.
Jetstar, Lion, Tiger đều là hãng giá rẻ hết, bà kon me dc hãng nào thì đi hãng đó, mình thấy Tiger giá thường rẻ nhất dù phải mua thêm 15kg hành lý :P


@Zhupham: mình vào lấy bình thường mà bạn. Ban đầu mình nghĩ lên xin khó. Nên trước khi đi, mình có mail cho nó. Nó kêu bạn cứ lên lấy tự nhiên. :D
Địa chỉ chính xác nhé:
Lầu 13 - số 72 - 74 - Nguyễn Thị Minh Khai - Q.1 (P.13.01) (Gửi xe ở bãi đất trống gần đó)

Thanks bạn, để lát mình chạy lên :D

frankia
05-05-2012, 18:10
Mình có dư 2 Sim điện thoại còn tiền trong tài khoản, bạn nào đi Sing - Malaysia thì liên hệ mình lấy để dùng nhé.

Chào bạn , mình chuẩn bị đi Sin vào ngày 16/5 mong nhận đc sim điện thoại của bạn nhé . Bạn cho mình xin địa chỉ HCM mình sẽ ghé lấy . Cảm ơn bạn trước

anna_lee
06-05-2012, 02:53
Thanks bạn nhiều. Nhưng mà bạn ơi, bạn hướng dẫn mình kĩ hơn đến chỗ ăn cháo ếch được không , giá bao nhiêu ? Mình không muốn đến mấy khu mua sắm nhiều lắm mà muốn đi thăm thú du lịch + ẩm thực hơn.
Bạn nhìn vào mrt map thì sẽ thấy:từ changi airport bạn hỏi mrt station nhé,vì lúc trước mình tìm đường mãi mới tới(vì ko quen:)).Từ Changi đi đến Tanah merah station sẽ dừng ,sau đó bạn bắt mrt nào mà đi về Joo Koon,sau đó đến Kallang station,vì cùng line xanh nên ko khó lắm đâu.Mình ko nhớ ra ra exit nào nhưng chỉ nhớ là đi xuống cái thang cuốn(vì mrt đoạn này ở trên không),ra khỏi exit,bạn cứ đi theo sidewalk đến traffic light rồi qua đường bên kia,đi men theo mấy cái quán đến quán cuối cug gần ngã tư,mình ko nhớ rõ tên quán số mấy nữa.năm ngoái mình ăn $26(2 ng ăn là ok),nhưng sao mình thấy frog porridge cũng ko có gì đặc biệt cả nhỉ:),mình chỉ thích ăn chilli crab chấm với bun or garlic bread là ngon tuyệt,nếu có time bạn nên thử món này ở "the seafood international market and restaurant",ngon tuyệt,small side tầm $40,4-5 ng ăn cũng đủ vì mình thấy chủ yếu là nước chấm ngon để ăn với bun or GB thôi.
Có time bạn thử ăn KFC bên đó cho biết,ngon hơn bên mình nhiều,đặc biệt có french fries wwith cheese-yummy:)
Chúc ban đủ time để enjoy nhé:)


Sắp tới mình sẽ escort một đoàn khách hàng của công ty đi Sing, để tham quan và làm việc với văn phòng chính bên đó, do cả đoàn toàn người lớn tuổi, nên mình muốn tìm một cái tour một ngày có bus dẫn đoàn khách đi vòng vòng các khu nổi tiếng của Singapore, như là tượng Merlion, nhà hát Victoria và Trái sầu riêng, Mariana Bay Sands, Bugis, khu China town, khu Little India... mỗi địa điểm chỉ cần dừng chút xíu để họ chụp hình và mua đồ lưu niệm.
Mình đã có tham khảo phía Duck & Hippo tour nhưng nó ko phải là cái mình cần. Có ace nào giúp mình không? Cámơn rất nhiều

đoàn bạn đi bao nhiêu ng?mình thấy mrt bên sing rất tiện lợi,bất kỳ điểm nổi tiếng nào bên sing đều có trạm mrt,người lớn tuổi đi mrt ko sao đâu bạn,lại còn đở tốn chi phí nữa:)

uttchan
06-05-2012, 15:15
Nếu bạn Yinyang cần phương tiện cho người già di chuyển và tham quan rồi chụp ảnh thì mình thấy bus Hippo (hoặc ở sông thì dùng thuyền Duck) hop on hop off là tiện lợi nhất đó o.O, chứ đi bằng MRT thì nhìn vậy thôi chứ lết bộ nhiều lắm, sợ là người lớn tuổi theo ko nổi được đâu. Dù MRT ở Sing rất liền lạc nhưng mỗi lần cuốc bộ cũng 1 khoảng đó chứ ko hề ít đâu

Vivian
06-05-2012, 17:14
Các bạn ơi,
Mình và mấy nhóc sẽ đi SGN-SIN-KUL-SGN từ 26 đến 31/07 này. Rất mong các cao niên nhiều kinh nghiệm đi đứng Singapore & Malaysia góp ý dùm cái pờ-len này của mình:
.

Vấn đề là "mấy nhóc" nhà bạn bao nhiêu tuổi thì mới biết là nên di chuyển thế nào cho hợp lý.

pigkute84
06-05-2012, 23:36
Cho mình hỏi,mình đi Sin -Malai vào cuối tháng 8 này, có ai biết thông tin gì về tour ngắm đom đóm đêm không?mình thích đom đóm mà chưa thấy bao giờ.
Mình dự định ở Sin ngay 30 va 31 /8 thôi, nghe mọi người nói về Sentosa và USS, mình có điều muốn hỏi,USS nằm trong Sentosa?nếu với 2 ngày, mình nên chọn Sentosa hay USS?
Cảm ơn mọi người nhiều.
Ah,có 2 thông tin trái chiều, mình đi Jestar giá rẻ,thì xuống Terminal 1 hay 2? lúc thì mình đọc là 1,lúc lại là 2..@@..
Cảm ơn nhiều ạ.

owlkind
06-05-2012, 23:54
@pigkute84: Changi giờ có Terminal 3 chuyên cho hàng không giá rẻ (TigerAir, Air Asia, Jetstar...). Terminal 1 thường dành cho bọn SingAir và SilkAir, Terminal 2 dành cho Vietnam Airlines etc. Không rõ gần đây có điều chỉnh gì ko.

JustinLee
06-05-2012, 23:55
Em định đi Malaysia .Nhưng ở nhà bố khi cho. Ổng còn lôi một mớ báo ra đọc nói cái núi gì của Malaysia còn 1 bộ tộc ăn thịt người. Ai lên đó cũng k quay về hết á. Cp malaysia giấu nhẹm chuyện này để không bị ảnh hưởng đến du lịch
Hiz hiz, cứ nói với bố bạn... Con đi du lịch thành phố chứ có lên rừng đâu mà sợ gặp bộ tộc? Nếu nói vậy chắc không ai dám sang Malaysia luôn quá.


cho mình hỏi,mình đi sin -malai vào cuối tháng 8 này, có ai biết thông tin gì về tour ngắm đom đóm đêm không?mình thích đom đóm mà chưa thấy bao giờ.
mình dự định ở sin ngay 30 va 31 /8 thôi, nghe mọi người nói về sentosa và USS, mình có điều muốn hỏi,USS nằm trong sentosa?nếu với 2 ngày, mình nên chọn sentosa hay USS?
cảm ơn mọi người nhiều.
ah,có 2 thông tin trái chiều, mình đi Jestar giá rẻ,thì xuống Terminal 1 hay 2? lúc thì mình đọc là 1,lúc lại là 2..@@..
cảm ơn nhiều ạ.
Jet thì xuống T1 chứ? Nếu muốn chính xác cứ xem trên vé của bạn là biết ga nào liền chứ gì.
Còn 2 ngày mà dành cho USS + Sentosa là có phí không nhỉ? Mình thấy quá phí thời gian (theo ý mình).
USS đi một ngày đã thấy chán rồi, nên cứ kết hợp thêm Sentosa buổi tối nữa cho chuẩn :D

pigkute84
07-05-2012, 02:09
@pigkute84: Changi giờ có Terminal 3 chuyên cho hàng không giá rẻ (TigerAir, Air Asia, Jetstar...). Terminal 1 thường dành cho bọn SingAir và SilkAir, Terminal 2 dành cho Vietnam Airlines etc. Không rõ gần đây có điều chỉnh gì ko.
Cảm ơn bạn nha,vậy mình đến Terminal 3, bắt bus lên Terminal 1 ngủ hả?Vì đến sân bay là 1AM.
Mình cũng book Tang House ở Sin,nhưng 3 ngày rồi không thấy hồi âm, vừa mail cho Melakaguesthouse, hi vọng là sẽ có reply.:(

pigkute84
07-05-2012, 02:15
Hiz hiz, cứ nói với bố bạn... Con đi du lịch thành phố chứ có lên rừng đâu mà sợ gặp bộ tộc? Nếu nói vậy chắc không ai dám sang Malaysia luôn quá.


Jet thì xuống T1 chứ? Nếu muốn chính xác cứ xem trên vé của bạn là biết ga nào liền chứ gì.
Còn 2 ngày mà dành cho USS + Sentosa là có phí không nhỉ? Mình thấy quá phí thời gian (theo ý mình).
USS đi một ngày đã thấy chán rồi, nên cứ kết hợp thêm Sentosa buổi tối nữa cho chuẩn :D
Hì, vì thế nên mình mới hỏi nè.Vậy mình đi city tour, và Sentosa thôi.
Mới nhận cái mail nên chưa thấy mặt mũi cái vé,đọc hoài cũng không rõ là Terminal nó ghi ở đâu.:D..chắc ra sân bay mới biết quá.
29/8/2012

Chuyến bay 3K 552
(Airbus A320)


Starter

Thành phố Hồ Chí Minh (SGN) 21:40

Singapore (SIN) 0:35 (+1 ngày)

JustinLee
07-05-2012, 10:13
Hơ hơ, đọc kỹ hết vé đi. Jet sẽ xuống T1 đấy (trừ trường hợp ngày cao điểm full đường băng thì nó xuống T2).
Cần chi bắt bus bạn. Có train sky muốn đi ga nào chẳng được?

pigkute84
07-05-2012, 10:42
Cảm ơn nha, tại lần đầu đi Sin nên lúa lắm,không biết chỗ nào là ghi T1 hay T2.Chắc cái chỗ ( ..+1)..x_x..

JustinLee
07-05-2012, 11:02
Không phải đâu, cái đó chỉ thời gian bay thôi. Do bạn bay vào giờ cuối cùng của ngày, nên nó chênh lệch múi giờ nên cộng vào vậy đó.
Cứ yên tâm nào. Từ từ cháo cũng nhừ... cứ mà phan thôi. Chúc bạn chuyến đi vui vẻ.:D

monalisavn
07-05-2012, 11:28
Mình (Mom) + 1 con trai 18 tuổi + bạn trai của con trai + con gái 9 tuổi. Bọn nó nhất quyết phải tham quan USS nên chắc phải chuyển qua ở hostel để tiết kiệm tiền. Các bạn tư vấn dùm. Bên Hostel Cozy Coner offer: "I suggest that you can reserve 1 private room for 4 people at 85 dollars each night." không biết có OK không? Đi lại có thuận tiện không? (vì Mom cũng đã gần 50 rồi). Trong khi KS South East Asia thì ofer 1 phòng triple giá S&130. Các bạn góp ý càng chi tiết càng tốt nhé! Lần trước đi Sing rồi nhưng theo tour nên chán, chẳng xem gì nhiều ngoài Sentosa và 1 bửa tự túc đi Night Safari. Thanks.

monalisavn
07-05-2012, 11:33
Tháng 7 này mình định sang Sing, vậy nên book phòng ở khu nào thì rẻ ạ?

Bạn đi ngày nào? Từ SG hay HN? Mình đi 26/7 đến 31/7 Sing - Malay? Nếu có cùng thời gian thì đi chung cho vui nhe!

monalisavn
07-05-2012, 11:40
Mình mới đi Sing và Malaysia về, còn dư 2 Sim điện thoại của Sing ( còn dư khá nhiều tiền trong tàii khoản) và 1 sim của Malaysia ( còn khoãng 10RM) bạn nào cần thì liên hệ mình lấy để sử dụng nhé

Bạn ở SG hay HN? Mình sắp dẫn mấy đứa nhỏ đi SIng - Mã nên nếu bạn ở SG thì cho mình xin nhe! 0903 ba hai chín chín năm sáu. Thanks.

yinyang
07-05-2012, 11:40
^
Mình đã quyết định là thuê một chiếc xe riêng cho 3 ngày luôn rồi, muốn đi đâu thì đi.
Tour Hippo & Duck thì có gói đi chỗ này gói đi chỗ kia, thuê xe tiện hơn.

noobie
07-05-2012, 12:29
Mình (Mom) + 1 con trai 18 tuổi + bạn trai của con trai + con gái 9 tuổi. Bọn nó nhất quyết phải tham quan USS nên chắc phải chuyển qua ở hostel để tiết kiệm tiền. Các bạn tư vấn dùm. Bên Hostel Cozy Coner offer: "I suggest that you can reserve 1 private room for 4 people at 85 dollars each night." không biết có OK không? Đi lại có thuận tiện không? (vì Mom cũng đã gần 50 rồi). Trong khi KS South East Asia thì ofer 1 phòng triple giá S&130. Các bạn góp ý càng chi tiết càng tốt nhé! Lần trước đi Sing rồi nhưng theo tour nên chán, chẳng xem gì nhiều ngoài Sentosa và 1 bửa tự túc đi Night Safari. Thanks.

Về giá thì như vậy (private room for 4@ 85$) là ổn, vì nếu ở hostel lẻ từng người cũng đã vào khoảng 20$/người mà phải ở chung. Vị trí thì khá ổn vì gần MRT Bugis, ở Sing thì cứ ở gần MRT là đi đâu cũng tiện

alevu
07-05-2012, 13:21
Mọi người cho mình hỏi, có ai biết những địa điểm du lịch + ăn uống ở Singapore gần với các điểm Metro với Bus không ạ ? Thông tin này rất hữu ích đối với những người phượt ít thời gian như em. Thanks all

monalisavn
07-05-2012, 15:52
Mình thuê 1 private room trong hostel và hỏi về bathroom thì họ trả lời thế này: "The bathroom is all common shower". Nó có nghĩa là bathroom với shower là dùng chung phải không các bạn? Nhưng mình nhớ là họ quảng cáo private room là có 1 shower riêng mà! Bạn nào có kinh nghiệm ở hostel giúp mình phân biệt hostel, private room và dorm có facilities khác nhau thế nào? Con gái mình 8 tuổi bên Footprint họ bảo ko cho vào dorm mà phải thuê family room ở riêng, có đúng vậy không?

JustinLee
07-05-2012, 16:33
Bạn hỏi nó như thế nào? Chắc nó hiểu là bạn hỏi có phải phòng tắm và toilet là 2 cái khác riêng nên nó trả lời thế.
Bạn thuê Hotel nàp thế Monalisavn?

pigkute84
07-05-2012, 23:03
Có bạn nào book homestay nick là onshop_01 chưa? mình vừa liên hệ, thì nói cọc 50%, giá 90SGD/nite. Mình thấy hơi lo,vì đến 50% số tiền.Có ai ở đây chưa?Sợ chuyển tiền xong,bị mất tiền mà qua SIn không có nơi ở nữa...:(

lilac
07-05-2012, 23:34
@monalisavn:
Hostel là 1 dạng nhà nghỉ hầu như chỉ dành cho khách trẻ, du lịch ba lô. Trong hostel thường có 2 dạng:
- Dorm: Tức là dạng ở chung, như kiểu ký túc xá hồi SV - mỗi ng 1 cái giường & 1 cái tủ ở trong 1 cái phòng nhiều giường (thường là 4, 6, 8, 10… giường).
Trong phòng thường có: giường tầng (mỗi ng 1 giường), tủ (mỗi ng 1 ngăn), máy lạnh.
WC & phòng tắm dùng chung bên ngoài. Thường mỗi loại có vài ba phòng. Bạn nào đã từng ở KTX thì sẽ hình dung đc dễ hơn.
Đây là dịch vụ chính của hostel.

- Private Room: Tức là phòng riêng. Cái này thường là dịch vụ kèm theo của hostel để phục vụ mấy bạn có nhu cầu ở riêng, ko thích ở chung với ng khác.
Trong phòng thường chỉ có giường (tùy vào loại phòng - double, twins, triple hay family mà có số lượng chỗ ngủ khác nhau), máy lạnh.
WC & phòng tắm có thể dùng chung (như đối với khách dorm) hoặc dùng riêng (dạng ensuite - nhưng dạng này thường mắc tiền hơn & cần phải confirm lại với hostel). Có hostel còn phân biệt WC & shower. Kiểu như trong phòng có WC, còn shower dùng chung hoặc ngược lại, trong phòng có shower còn WC dùng chung…
Nói chung mỗi hostel có dịch vụ & lựa chọn khác nhau.

Để ở hostel, bạn phải sẵn sàng tâm lý. Vì đây là 1 dạng nhà nghỉ xây lên dành cho giới trẻ, dễ sống, dễ ngủ… (đó là lý do họ thường cấm trẻ dưới 15 tuổi & ng già). Đây chỉ là 1 nơi để tắm sạch sẽ, đặt lưng ngủ sau 1 ngày đi chơi. Mọi nhu cầu khác đều ko quan tâm tới. Thế nên đừng so sánh giữa 1 hostel & 1 hotel. Bạn nên cân nhắc giữa giá tiền & giá trị sử dụng.

Thân mến,

JustinLee
08-05-2012, 00:01
90 SGD/night hả Pig? Ở bao nhiêu người?

monalisavn
08-05-2012, 09:07
Bạn hỏi nó như thế nào? Chắc nó hiểu là bạn hỏi có phải phòng tắm và toilet là 2 cái khác riêng nên nó trả lời thế.
Bạn thuê Hotel nàp thế Monalisavn?

Mình book Cozy Corner mà các phượt thủ trong forum này hay recommend đó bạn.

monalisavn
08-05-2012, 09:36
@monalisavn:
Nói chung mỗi hostel có dịch vụ & lựa chọn khác nhau.

Để ở hostel, bạn phải sẵn sàng tâm lý. Vì đây là 1 dạng nhà nghỉ xây lên dành cho giới trẻ, dễ sống, dễ ngủ… (đó là lý do họ thường cấm trẻ dưới 15 tuổi & ng già). Đây chỉ là 1 nơi để tắm sạch sẽ, đặt lưng ngủ sau 1 ngày đi chơi. Mọi nhu cầu khác đều ko quan tâm tới. Thế nên đừng so sánh giữa 1 hostel & 1 hotel. Bạn nên cân nhắc giữa giá tiền & giá trị sử dụng.

Thân mến,

Cảm ơn những giải thích của Lilac nhiều lắm. Mình biết ở hostel sẽ phức tạp hơn nhưng với số tiền tiết kiệm được khi ở hostel (S$85) so với hotel (S$130) là S$45 X 3 đêm = S$135 thì chắc cũng đáng để đánh đổi. Mình đi chơi suốt nên cũng không sử dụng facilities gì nhiều cả nên ở hotel sẽ phí. Chỉ mong có cái shower trong phòng thì sẽ tiện hơn.

Lilac có biết hostel nào bên KUL, khu Bukit Bintang không? Sau 3 ngày lê la ở Sing thì bầu đoàn thê tử sẽ kéo sang Mã chơi 2 ngày rưỡi nữa. Lilac góp ý dùm cái kế hoạch của mình với:

Tổng thời gian là 6 ngày 5 đếm, ngày đi thì bay SGN - SIN với Tiger, đến SIN buổi trưa, ở SIN 3 đêm, đến ngày thứ 4 thì sang Malay, ngày thứ 6 bay về bằng Airsia chuyến tối.

Những nơi mình muốn đến hoặc muốn thưởng thức ở SIN:
- Merlion Park & nhà hát trái sầu riêng
- Cầu Henderson Waves
- Nhạc nước ở The Fountain of Wealth lúc 8h tối ở Suntec City (hình như free?)
- Universal + Sentosa
- Bảo tàng đồ chơi
- Botanic Garden, Chinese, Japanese garden
- Science City and Snow City
- Discovery Center
- Bao tang quoc gia
- cháo ếch
- Món nướng Hàn quốc ở Ngee An (không biết viết có đúng không)
- cơm gà Hải Nam


Những nơi mình muốn đến hoặc muốn thưởng thức ở KUL, nếu bạn có kính nghiệm thì chỉ giúp mình:
- Malacca. Có nên ở lại đêm Malacca xong chạy thẳng lên Genting hay chỉ ghé Malacca rồi về KUL ở rồi hôm qua đi Genting?
- Genting. Giá vé đi + tham quan trọn gói bao nhiêu/người?
- Tham quan Tháp đôi và các khu vực lân cận

Cảm ơn bạn nhiều nhé. Sory vì mình hỏi nhiều quá!

zhupham
08-05-2012, 10:05
@a Poly: t6 nì em wa Sin rù, chi phí hostel vs máy bay e book xog cả, chỉ còn lăn tăn tí về khoảng đồ ăn. Em định sẽ ăn những món nì:
- Cháo ếch Lorong 11
- Chili crab
- Cơm gà Hải Nam
- Lẫu buffet
- Bún Laksa
- Bánh dừa
- Bánh cà rốt chiên
- Takoyaki
- Chè bobo cha cha
- Roti prata vs trà Teh Tarik
- Satay
- Ice kacang vs chendol

Nếu dư dả time vs chi fí thì e sẽ thử sườn Chả Kway Teow, cơm cá nướng Hàn, món của ng` Perenakan, pizza Wala wala, nhãn Bak kut teh. E mang 210 SGD liệu có đủ ko a?, vì fải share cho bên ăn chơi ở USS vs Zoo nữa :(

Thanks a :)

poly
08-05-2012, 10:37
Cháo ếch poly ăn ở Lorong 9 thấy ngon và ai cũng nói là nó nổi tiếng ở Sing
Chili crab ngay khu geylang gần Lổng 9 có luôn
Lẫu buffet ăn ngay chỗ dorm Cozy luôn, giá khảong 15SGD/ng
Bún Laksa : poly ăn khu chinatown thì thấy nó giống giống bún cari VN

mấy món còn lại poly ko ăn nên ko rõ, mà bạn đi 1 lần muốn ăn uống nhiều thế thì nên chuẩn bị thuốc thang cho kỹ nhé, coi chừng Tào Tháo là mệt

Sunnie
08-05-2012, 14:48
Hi cả nhà,

Mình mới đi Sing và Malay về, còn dư một ít tiền. Nếu bạn nào có nhu cầu thì liên hệ mình, nhắn tin giúp nếu mình không nghe cuộc gọi được nhé - - -> 093 bảy 4 bảy 5 không 99

Chúc cả nhà có những chuyến đi chơi zui zẻ!

^_^

- 208 đô Sing x 1.690VND
- 114 RM x 6.925VND

pigkute84
08-05-2012, 22:54
90 SGD/night hả Pig? Ở bao nhiêu người?
Mình ở couple..:D..mình tới 1AM ngày 30/8 nên mình ngủ tại sân bay rồi tầm 5AM đón bus về Sin,hoặc tàu điện. Check in tầm 6 AM,rồi ngày 1/9, 8AM đi Melacca, ngủ lại đó 1 đêm,sáng 2/9 đi KL,tối 3/9 về Sin bằng bus rồi ra thẳng sân bay.Vì 7AM, 4/9 bay rồi.
Mình đi hơi gấp do thấy thời điểm đó giá rẻ nên hứng chí book luôn.Khứ hồi 2 người 4 triệu.Hiện tại Jestar giảm còn nhiều hơn thì phải,tầm 3 triệu khứ hồi 2 người.Cũng hơi bị tiếc, nhưng đành chịu ah..hi`..
Họ tính mình total là 180SGD, homestay, tại Ferrar Park thì phải.Nhưng phải trả trước 90SGD.
Do hứng chí đột ngột nên chưa tham khảo mà đã book,đọc thông tin mới biết nên đi tầm 7 đến 9 ngày cho SIn và Malai.Tiếc ghê.
Theo lời khuyên của bạn Long trên Phượt, mình đã hủy bớt Genting, tham quan thêm Pudujauay ( ghi sai thì bỏ qua dùm nha).
Hi vọng nếu có dịp ,sẽ đi lần nữa sau lần nì về mà thấy ham hố Sin - Malai.hi`hi`..Toàn đi bụi trong nước, lần đầu đi ngoài nước.Mong các bác chỉ giáo.

pigkute84
08-05-2012, 23:01
Jetstar đang KM giảm giá mua 1 vé tặng 1 vé, anh em muốn đi Sing có cặp thì dụ gái đi cùng nè.
Chương trình khuyến mại hiện đang diễn ra và sẽ kết thúc vào lúc 20:59 ngày 09/05/12, thời gian bay 11/09/12 - 07/11/12
http://www.jetstar.com/vn/vi/home/ Em có Jetmail, ngồi mấy tiếng để book,mà đến phần thanh toán,bấm ok rồi,đợi 45s, không thấy gì ráo,lại out,làm lại.Cứ thế, đuối.Nản luôn.Vẫn không mua được..:(

JustinLee
08-05-2012, 23:47
90 SGD ở phòng đôi... theo mình đắt... >"< Kiếm cái nào rẻ hơn ở pig.

Trần Hữu Tân
09-05-2012, 12:58
Jetstar đang KM giảm giá mua 1 vé tặng 1 vé, anh em muốn đi Sing có cặp thì dụ gái đi cùng nè.
Chương trình khuyến mại hiện đang diễn ra và sẽ kết thúc vào lúc 20:59 ngày 09/05/12, thời gian bay 11/09/12 - 07/11/12
http://www.jetstar.com/vn/vi/home/
Vừa mua xong, bay vào topic của anh poly để kiếm thêm kinh nghiệm. Thanks anh nhiều :D

minhngoc059
09-05-2012, 15:25
Ai muốn đi Sing 1 chiều của VN Airline thì nhào vô http://www.vietnamairlines.com/wps/portal/en/site/promotions/local_fares?country=vietnam
Ho Chi Minh city Singapore USD 29 đặt vé: 27Apr12-31Dec12 , thời gian đi :27Apr12-31Dec12 Super Saver Book now!

Vé về book Tiger or Jestar cho rẻ

pigkute84
09-05-2012, 19:28
90 SGD ở phòng đôi... theo mình đắt... >"< Kiếm cái nào rẻ hơn ở pig.
:(..:((..P này đâu muốn đâu, nhưng mình check in 6 AM, check out 8AM, nên nếu book hostel hay guesthouse gì cũng sẽ bị tính thành 3 ngày. Mà ở theo mình tham khảo, họ lại không để mình check in sớm. Price/nite cũng tầm cỡ 70, 80 SGD trở lên, gần trung tâm thì giá cũng 90SGD..:(..Justinlee hay bác nào biết chỗ nào ok không? Cho mình thông tin với.:(..Mình đi couple, nên cũng muốn riêng tư chút.haiz....Ai giúp với...:((

pigkute84
09-05-2012, 19:31
Vừa mua xong, bay vào topic của anh poly để kiếm thêm kinh nghiệm. Thanks anh nhiều :D
Bạn mua được giỏi thế, mình book mãi không được, đến bước 5 thanh toán là nó cứ thông báo rồi mình bấm ok xong,đợi dài cổ như con hươu không thấy ma nào nói gì tiếp.Lại làm lại từ đầu,:(..có tip nào chỉ mình với..:(.Sắp hết thời gian mua rồi,mà vẫn không book nổi...

JustinLee
09-05-2012, 20:18
Tui thấy ABC ở china Town đó :)

pigkute84
09-05-2012, 20:52
Tui thấy ABC ở china Town đó :) Rate trên tripadvisor thấp..:D..mình sẽ cố gắng mò tiếp.Cảm ơn bạn nha.