PDA

View Full Version : [Chia sẻ] Kinh nghiệm chuẩn bị du lịch Hàn Quốc



nquymanh
25-08-2016, 08:52
M đang chuẩn bị đi Hàn cuối T9 này, hôm qua mới nhận được visa. M lập topic để share và cũng muốn mọi người share lại những thông tin để mọi người và m cùng có sự chuẩn bị hữu ích cho 1 chuyến đi Hàn.

Đầu tiên là kinh nghiệm xin visa. Có thể có rất nhiều bài đã có nói rồi, nhưng ở đây, m share kinh nghiệm thực tế của m, và thực sự thì m thấy m làm rất nhanh và cũng k mất nh công sức lắm. Chi phí xin visa m cũng note rõ nhé.
Các bạn cứ làm đúng như hướng dẫn trên web của ĐSQ Hàn Quốc là okie: http://vnm-hanoi.mofa.go.kr/worldlanguage/asia/vnm-hanoi/visa/type/index.jsp.

Hồ sơ xin visa gồm có (xếp theo đúng thứ tự từ trên xuống dưới)
1. Đơn xin visa. Các b lưu ý là mẫu visa trên web của ĐSQ Hàn là mẫu update nhưng bằng English. Lúc đầu m cũng fill mẫu này, xong hôm đến nộp thì thấy ĐSQ phát form bằng Vietnamese, xong lại mất công ngồi điền lại. M k sure là form bằng English của nộp được k, nhưng nếu có đk thì mọi người nên qua ĐSQ xin form trước, hoặc hôm nộp đến sớm lấy số, trong lúc ngồi đợi thì điền cũng được.
1 ảnh 3.5*4.5 nền trắng dán vào đơn này. M thấy nh ng cắt ảnh 4*6 dán vào cũng k thấy làm sao. Tuy nhiên, cẩn thận thì cứ nên chụp riêng. M mất 25k cho 1 tấm 4 ảnh.

2. Hộ chiếu gốc + bản công chứng CMND (k cần dịch). nếu có hộ chiếu cũ đã đi 1 số nứuoc ngoài thì có thể nộp cùng, photo thêm các trang có đóng dấu xuất nhập cảnh (k cần công chứng). Vợ m từng đi châu Âu 2 lần cách đây 6 năm ở hộ chiếu cũ nên làm đúng thế và ĐSQ vẫn nhận ---> giảm rủi ro fail hơn.

3. Hồ sơ chứng minh tài chính: sổ tk có số dư hơn 5.000 USD có thời hạn trên 3 tháng và đã gửi trên 1 tháng. M làm hẳn sổ tk hơn 200tr, thời hạn 13 tháng và gửi hẳn từ đầu năm nên mục này m pass luôn. Khi nộp chỉ cần: xác nhận số dư của bank (tốn 55k/bản xác nhận; 2 vc m gửi ở SCB); photo 2 mặt của sổ tk (k cần công chứng).

4. Hồ sơ chứng minh nghề nghiệp:
+ Hợp đồng lao động (bản công chứng): nếu hơp đồng có English thì chỉ cần công chứng. Còn nếu k có English thì các bạn chỉ cần tự dịch và in ra (k cần phải dịch công chứng, rất tốn tiền); và nộp cùng bản công chứng hợp đồng là okie. M thì hợp đồng có sẵn English rồi. Vợ m thì HDLĐ chỉ có Vietnamese, và làm đúng như này. ĐSQ cũng k yêu cầu gì thêm.
+ Giấy xác nhận nghề nghiệp và xin nghỉ phép của công ty: có thể xin E hay V đều được; xin cả trong 1 form cũng được (chỉ cần có 2 thông tin key là: ng này đúng là đang làm tại công ty (chức vụ; thời hạn HDLĐ); và cty đồng ý cho ng này nghỉ phép đi Hàn Quốc (từ ngày nào đến ngày nào; nêu rõ là nghỉ đi du lịch Hàn). Như m thì cty cấp cho form E luôn; còn công ty vợ m thì chỉ cấp cho form V. Vợ m cũng chỉ dịch form V đó ra E và in ra, nộp cùng bản V của cty cấp cho (cũng k cần dịch công chứng).
+ Sao kê lương: m thì nhờ công ty làm payslip và đóng dấu luôn. Vợ m thì k xin đc cty nên phải ra bank làm sao kê giao dịch và highlight các lần trả lương. Cả 2 cách đều okie nhé. Phí sao kê của VCB là 11k

5. Lịch trình bằng E (k cần công chứng gì cả) + vé máy bay in ra + booking hotel in ra.

6. Nếu đi cùng người thân (trong trường hợp này là 2 vc m), thì cần nộp bản công chứng giấy tờ chứng minh quan hệ (ở đây là ĐK kết hôn); kèm theo bản dịch công chứng của Tư pháp quận huyện. Khoản này m tốn 40k/1 mặt tiền dịch + 25k/mặt công chứng ---> tổng là 65k.

7. Lệ phí xin visa: 20 USD/ng. Có thể pay bằng USD hoặc VND đều được. Pay ngay tại ĐSQ luôn (k cần phải ra Shinhan bank như 1 số bài có viết)

Tổng chi phí xin visa của 2 vc m là: 40 USD ~ 900k + 65k (dịch công chứng ĐK kết hôn) + 110k (xin xác nhận số dư bank cho 2 vợ chồng) + 11k (sao kê tk VCB) + 30k (công chứng giấy tờ các kiểu) + 10k (2 lần gửi xe) + 50k (tiền chụp ảnh 2 vc) = 1.250k cho cả 2 vc.

nquymanh
25-08-2016, 09:06
Các bạn nộp visa tại ĐSQ Hàn ở tầng 7 Charnvit Tower. 1 số bài có bảo là lấy số ở tầng hầm là out of date rồi nhé. Hiện các bạn cứ đi thẳng lên tầng 7, lấy số ở a trai ngồi ngay ngoài cửa (và nếu xin mẫu đơn xin visa bằng V như m nói ở trên thì xin a ấy luôn).
Cũng k cần phải đến sớm quá đâu. Như m nộp T6, đến lúc 8h30 mà chỉ phải đợi có 4-5 lượt. 9h bắt đầu nhận thì 9h20-9h25 m đã nộp xong rồi.
Nộp xong có thể lên tầng 13 vào Tổng cục du lịch xin sách hướng dẫn, bản đồ... các kiểu. C lễ tân ở đó cực nice luôn, m lơ ngơ đứng ngoài cửa k biết gì. C ấy gọi luôn vào, xong cho 1 cơ số sách, bản đồ, còn cẩn thận cho hẳn 1 cái túi giấy để xách:).

M thì cả 2 vc đều đi khá nh nước, nên rất tự tin là xin được visa. M đi Hàn cũng vì là ham vé giá rẻ của Vietjet (m book đc vé 0đ từ đầu T1/2016, cả 2vc cả hành lý ký gửi tất tật là 5.900k). Xong rồi mới chuẩn bị xin visa:).
Thậm chí, hôm đi nộp visa về, thấy vé Jeju rẻ, cũng book luôn mặc dù 2 tuần sau mới có kêt quả.

M cũng share kinh nghiệm book vé Jeju nhé (vé Vietjet thì mng quá rành rồi, k cần share nữa:)):
- Hãng bay: bay Seoul (Gimpo) - Jeju hiện có 3 hãng giá rẻ: Jeju Air; T'way và Easter Jet. Cả 3 hãng này đều bay rất nh chuyến hàng ngày, cứ cách tầm 1h-1h30 lại có 1 chuyến. Theo kinh nghiệm m đặt thì Easter Jet bao h cũng rẻ nhất nếu cùng ngày, cùng giờ (k tính các chương trình sales...), và m cũng đặt hãng này. Vé m đặt là 148k won cho 2 vé khứ hồi của 2 vc ~ 3.1tr/2ng = 1.5tr/ng.
- Cách đặt vé: Jeju Air m k đặt nên k rõ. Thấy bảo là fai nhờ ng bên Hàn đặt??? Còn Easter Jet thì các bạn lưu ý khi đặt là đừng dùng trình duyệt Chrome, mà fai dùng Explorer. Lúc đầu m k biết, dùng Chrome (vì m quen dùng cái này), xong lúc đặt cứ đến đoạn payment thì k pay được (vì nó bảo mật gì đó). Chuyển sang IE thì được ngay.
- Đặt Easter Jet thì đặt như vé mbay bt, k cần yêu cầu ID Hàn hay gì cả nên các bạn cứ tự tin đặt thoải mái nhé.

daugaunhoibo
25-08-2016, 09:40
Các bạn nộp visa tại ĐSQ Hàn ở tầng 7 Charnvit Tower. 1 số bài có bảo là lấy số ở tầng hầm là out of date rồi nhé. ...


Dear bạn, bạn có thể vui lòng viết rõ là "thông tin về việc lấy số... từ bài chia sẻ từ năm 2012" được không?

Mình chắc chắn mình chính là cái người đầu tiên viết chia sẻ về việc cần lấy số ở tầng hầm trước... và bài viết này là TỪ NĂM 2012 nên chuyện thông tin sau 4 năm out-of-date là chuyện bình thường. Có thể bạn chỉ tình cờ lướt qua những thông tin này ở đâu đó, có thể những thông tin mình đã chia sẻ (xin nhắc lại là từ năm 2012) đến nay không còn hữu ích với bạn nhưng... mình hi vọng bạn có thể viết rõ, chứ ko chung chung kiểu "một số bài" như thế kia để bạn đọc có thông tin chính xác hơn.

Cảm ơn bạn.

nquymanh
25-08-2016, 09:56
Tks b. M cũng đọc qua bài của b và cũng lấy được khá nhiều thông tin. Tuy nhiên, m cũng đọc rất nhiều bài chia sẻ khác của các bạn ở trên này, nên m cũng thể nhớ chính xác là thông tin đó có ở bài nào. M chỉ nhớ là có khá nhiều bài và comment của các bạn có nhắc đến việc lấy số này.
Bản thân m lúc đến nộp cũng k biết, cứ đinh ninh là lấy số ở tầng hầm. Hỏi bảo vệ trông xe k ai biết. Mà m còn từng làm việc ở Charnvit nh lần, có nhớ là ở Charnvit tầng 1 cũng có 1 phòng tiếp dân của ĐSQ. Hiện thì ngay cả phòng này cũng đóng cửa.
Do đã trải qua việc không rõ thông tin nên muốn corect lại cho các bạn nào đi xin visa sau thôi. Sorry nếu làm bạn thấy không thoải mái:(.
Việc lấy số ngay tại tầng 7 ĐSQ này lúc m đến nộp thì mới thấy tờ giấy thông báo của ĐSQ cũng mới áp dụng cho việc này từ cuối năm 2015.

phuongdt
25-08-2016, 13:21
2. Hộ chiếu gốc + bản công chứng CMND (k cần dịch). nếu có hộ chiếu cũ đã đi 1 số nứuoc ngoài thì có thể nộp cùng, photo thêm các trang có đóng dấu xuất nhập cảnh (k cần công chứng). Vợ m từng đi châu Âu 2 lần cách đây 6 năm ở hộ chiếu cũ nên làm đúng thế và ĐSQ vẫn nhận ---> giảm rủi ro fail hơn

Anh ơi CMND nhiều người bảo bản photo không cần công chứng mà. Hôm anh nộp có trường hợp nào vì CMND ko công chứng mà bị trả lại hồ sơ ko nhỉ?

nquymanh
25-08-2016, 15:10
Anh ơi CMND nhiều người bảo bản photo không cần công chứng mà. Hôm anh nộp có trường hợp nào vì CMND ko công chứng mà bị trả lại hồ sơ ko nhỉ?

M cũng để ý lắm cái này, vì m để ý thấy mọi người đều nộp bản có công chứng. Căn bản bản công chứng CMND ở nhà m lúc nào cũng trữ sẵn vài bản. Hơn nữa, lúc đi công chứng hợp đồng... thì tiện công chứng CMND luôn. Cũng tiện và rẻ (m công chứng ở phường có 1k/trang).
Web ĐSQ thì đúng là k thấy nói cần công chứng.

phuongdt
25-08-2016, 17:02
Tại vì mình ko công chứng bất cứ loại hồ sơ giấy tờ nào hết, những hồ sơ song ngữ mình chỉ làm sao y công ty thôi (có đi hỏi ý nhiều bạn đã nộp thì nghe nói ko cần công chứng những hồ sơ song ngữ)

Mình sẽ liều thử ko công chứng CMND xem thế nào, tuần sau sẽ update :D

christang
25-08-2016, 17:33
Mình cũng đang chuẩn bị đi Hàn đây, mình sẽ ở Hàn từ 7/10 đến 17/10. Đang quằn quại với lịch trình vì hôm trước chỉ làm đồi phó xin visa chứ chưa thật sự chi tiết và hợp lý. Bạn đã có lịch trình chưa vậy?

phuongdt
26-08-2016, 09:03
Mình cũng đang chuẩn bị đi Hàn đây, mình sẽ ở Hàn từ 7/10 đến 17/10. Đang quằn quại với lịch trình vì hôm trước chỉ làm đồi phó xin visa chứ chưa thật sự chi tiết và hợp lý. Bạn đã có lịch trình chưa vậy?

Mình có lịch trình rùi, lần này đi nhóm 7 người có 1 bạn lo hết vụ lịch trình, mình chỉ lo về mặt T.Anh thôi, kaka, sướng thật vì trc đây đi du lịch lúc nào cũng là mình lo từ A -> Z

nquymanh
26-08-2016, 09:20
Mình có lịch trình rùi, lần này đi nhóm 7 người có 1 bạn lo hết vụ lịch trình, mình chỉ lo về mặt T.Anh thôi, kaka, sướng thật vì trc đây đi du lịch lúc nào cũng là mình lo từ A -> Z

K biết có bạn nào có kinh nghiệm thuê xe máy ở Jeju k nhỉ? 2 vc m định thuê xe máy cho chủ động và tiết kiệm time.
Tuy nhiên, đọc rất nh bài trên Phuot mà k thấy có ai share gì về vấn đề này:(.

me-cu-ty
26-08-2016, 10:47
Nhà chủ top giống nhà mình thế. Nhưng nhà mình đi cuối tháng 10 cơ. Mình cũng book từ đầu năm chặng Han-Seoul của vj 5.5tr khứ hồi của 2 vc. Còn chặng Seoul- Jeju thì mình mua của Jeju air có 2.2tr khứ hồi của 2 vc luôn. Tất cả booking vé máy bay 2 chặng và visa tất cả hết gần 9tr. Nói chung là khá rẻ. Giờ chỉ còn chờ ngày lên đường thôi

phuongdt
26-08-2016, 11:43
K biết có bạn nào có kinh nghiệm thuê xe máy ở Jeju k nhỉ? 2 vc m định thuê xe máy cho chủ động và tiết kiệm time.
Tuy nhiên, đọc rất nh bài trên Phuot mà k thấy có ai share gì về vấn đề này:(.

Hì hì, liều thế, dám thuê xe máy luôn àh :)
Đám mình đc cái đông nên thuê hẳn xe 7 chỗ có tài xế riêng luôn cho tiện

nquymanh
26-08-2016, 12:34
Hì hì, liều thế, dám thuê xe máy luôn àh :)
Đám mình đc cái đông nên thuê hẳn xe 7 chỗ có tài xế riêng luôn cho tiện


Uh, vc m có 2ng, tiêu chí tiết kiệm và tiện lợi là trên hết. Xe riêng thì có nh bài share kinh nghiệm rồi, nhưng 100k won/8h thì hơi chát quá:(. Mà bus thì hơi mất thời gian. M thì vẫn refer thuê xe máy.
Ở Vn thì đi đâu 2 vc cũng thuê xe máy: Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, thấy rất thoải mái. Mà biển đảo đi xe máy không khi trong lành càng thích:).

nquymanh
26-08-2016, 12:39
Nhà chủ top giống nhà mình thế. Nhưng nhà mình đi cuối tháng 10 cơ. Mình cũng book từ đầu năm chặng Han-Seoul của vj 5.5tr khứ hồi của 2 vc. Còn chặng Seoul- Jeju thì mình mua của Jeju air có 2.2tr khứ hồi của 2 vc luôn. Tất cả booking vé máy bay 2 chặng và visa tất cả hết gần 9tr. Nói chung là khá rẻ. Giờ chỉ còn chờ ngày lên đường thôi

Nhà m đi cuối T9, đầu T10. Đi có 5 ngày thôi, vì cũng k có nh time:(. Vé b book giá tốt đấy. Vé Jeju m cũng k dám book sớm vì chưa làm visa. Hôm nộp xong visa mới dám book đó, vì nộp k thấy yêu cầu hoặc bổ sung thêm giấy tờ gì nên đỡ lo là k có visa:). Thấy mọi người dều bảo là nộp xong xuôi thì 60-70% là okie rồi nên cũng book vé máy bay sớm.
Total thiệt hại vé mbay và visa của 2 vc là hơn 10tr chút.
B book ks nào? Ở Seoul t book Rainbow, thấy review cũng đc. Giá 46k won/đêm phòng double (khép kín) gồm ăn sáng. KS thấy trên maps thì rất trung tâm, cách ga Chungmuro có 200m, đi bộ ra được suối Cheung gì đó, ngay trong khu Myeongdong. Tuy nhiên, thấy trên này mọi người có vẻ chưa ai ở đó. K biết dịch vụ thế nào?
Jeju thì m book Okara Hotel, giá 43k won/đêm cũng phòng double (khép kín) nhưng k có ăn sáng. KS này ngay Jeju city, cách sân bay chắc tầm 2-3km gì đó.

daugaunhoibo
26-08-2016, 13:52
Uh, vc m có 2ng, tiêu chí tiết kiệm và tiện lợi là trên hết. Xe riêng thì có nh bài share kinh nghiệm rồi, nhưng 100k won/8h thì hơi chát quá:(. Mà bus thì hơi mất thời gian. M thì vẫn refer thuê xe máy.
Ở Vn thì đi đâu 2 vc cũng thuê xe máy: Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, thấy rất thoải mái. Mà biển đảo đi xe máy không khi trong lành càng thích:).


Hai lần đi Jeju mình đều không thuê xe máy nhưng có dự tính nên đã có nghiên cứu và chia sẻ thông tin tại bài viết trong diễn đàn (tất nhiên, thông tin từ năm 2012 nên đã out-of-date và có thể cũng ko còn đúng nữa :) ) Tuy nhiên, theo mình biết thì quy định về việc thuê xe (bất kể xe máy hay ô tô) phải có bằng lái xe (2 bánh/4 bánh) quốc tế thì vẫn giữ nguyên không thay đổi (nhưng cũng có thể có một số điểm cho thuê xe nhỏ ko đòi bằng lái vì năm 2011 đã có một bạn Tây chia sẻ về việc thuê xe máy ko phải nộp bằng mà chỉ đưa hộ chiếu). Cá nhân mình thì cho là không nhất thiết phải có bằng chuẩn lái xe quốc tế nhưng tối thiểu phải có bằng lái xe có song ngữ hoặc bản dịch E để người ta hiểu mình biết lái xe hẳn hoi.

Địa chỉ cho thuê xe thì google là ra. Ở trung tâm Jeju-si có một hàng cho thuê lớn, website tiếng Anh và nhiều xe với nhiều mức giá khác nhau để lựa chọn.

Giá thuê... tất nhiên là rẻ hơn 4 bánh kèm người lái nhưng cũng ko phải là quá rẻ đâu. Và... cái xứ gió thổi vù vù (hi vọng chiều tối tháng 9 ko quá lạnh chứ mình đi toàn cuối tháng 10, đầu tháng 11 thì lạnh ngăn ngắt, toàn tầm 5 độ nhưng gió to liên tục nên cảm giác còn lạnh hơn) + vắng vẻ và không có đèn đường (trừ các khu dân cư) thì muốn chạy xe máy chắc sẽ phải chuẩn bị quần áo, bao tay đầy đủ và không phù hợp đi chơi muộn cho lắm (nếu bạn đã từng chạy xe ở Phú Quốc từ Dương Đông đi An Thới hoặc Hàm Ninh lúc 4g sáng hoặc 8g tối tầm tháng 11 đến tháng 3 sẽ dễ dàng hình dung vụ chạy xe lúc tối trời ở đảo này).

phuongdt
26-08-2016, 14:50
Uh, vc m có 2ng, tiêu chí tiết kiệm và tiện lợi là trên hết. Xe riêng thì có nh bài share kinh nghiệm rồi, nhưng 100k won/8h thì hơi chát quá:(. Mà bus thì hơi mất thời gian. M thì vẫn refer thuê xe máy.
Ở Vn thì đi đâu 2 vc cũng thuê xe máy: Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, thấy rất thoải mái. Mà biển đảo đi xe máy không khi trong lành càng thích:).

Nhóm mình thuê tới 200k won/8h đó, taxi 7 chỗ, chẳng lẽ hớ àh :(

nquymanh
26-08-2016, 16:07
Nhóm mình thuê tới 200k won/8h đó, taxi 7 chỗ, chẳng lẽ hớ àh :(

Ah, đó là m đọc được thông tin ở một số bài chia sẻ thôi, chắc cũng có thể giá đã cũ rồi. Hình như 100k là giá cho xe 4 chỗ thì fai; 7 chỗ chắc đắt hơn.

Share với mọi người luôn là Everland đang discount vé cho foreigners đến hết 31/12/2016. Giá chỉ còn 35k won nếu đặt online. Mọi người có thể tham khảo ở đây:
http://everydayhelp.asia/product/everland-discount-coupon/
M cũng chưa đặt nên có thể ttin k chính xác 100%. Khi nào book được lại share tiếp nhé:)

phuongdt
26-08-2016, 16:44
+ Sao kê lương: m thì nhờ công ty làm payslip và đóng dấu luôn. Vợ m thì k xin đc cty nên phải ra bank làm sao kê giao dịch và highlight các lần trả lương. Cả 2 cách đều okie nhé. Phí sao kê của VCB là 11k



Cho mình hỏi cần sao kê bao nhiêu tháng ấy nhỉ? Mình giao dịch bằng thẻ nhiều lắm, hôm trước mới ra VCB sao kê 3 tháng gần nhất thôi mà in ra tận 8 trang đó :(
Ko biết là mình có thể nhờ ngân hàng chỉ in ra những giao dịch (+) thôi ko nhỉ? Tức là ko thể hiện những lần chi tiêu ấy.

daugaunhoibo
26-08-2016, 17:15
Giá taxi Jeju 100k KRW/4 chỗ/8g là out-of-date lâu rồi bạn nhé ;) Từ cuối năm 2015, giá xe 4 chỗ đã là 180k KRW rồi. Xe 7 chỗ thì mình ko nhớ rõ lắm nhưng xe 12 chỗ là 250k -> 7 chỗ 200k cũng hợp lý thôi.

Linh-ham-choi
27-08-2016, 10:02
Cho mình hỏi cần sao kê bao nhiêu tháng ấy nhỉ? Mình giao dịch bằng thẻ nhiều lắm, hôm trước mới ra VCB sao kê 3 tháng gần nhất thôi mà in ra tận 8 trang đó :(
Ko biết là mình có thể nhờ ngân hàng chỉ in ra những giao dịch (+) thôi ko nhỉ? Tức là ko thể hiện những lần chi tiêu ấy.

Chị thấy họ đâu có yêu cầu sao kê tài khoản và xác nhận lương đâu -> không cần nộp đỡ tốn thời gian và tiền yêu cầu sao kê, nộp họ cũng trả về nhé. (chưa lần nào c nộp những thứ này lun)

Bạn c mới nộp hôm rùi còn chẳng hiểu sao bên LSQ còn trả cả xác nhận số dư thẻ tiết kiệm về lun, nên em cứ yên tâm 4 người bạn chị đều có visa hết mới cách đây vài ngày và ko ai làm sao kê tài khoản lương và xác nhận lương nhé.

Khi nộp hs thì nên đọc và cung cấp đầy đủ theo yêu cầu trên trang web là đủ.

daugaunhoibo
27-08-2016, 13:57
@Linh-ham-choi: Mình được yêu cầu bổ sung "sao kê tài khoản nhận lương qua NH" này ;))

Lý do thì... rất dễ hiểu là mình có Quyết định tuyển dụng nhưng QĐ thì là từ hồi bắt đầu đi làm (nhiều năm trước rồi) nên để CM mình vẫn đang làm ở cơ quan đó thì cần nộp (1) Đơn xin nghỉ phép (cái này mình không nộp) hoặc (2) Sao kê tài khoản nhận lương qua NH.

Thế nên nếu bạn và các bạn của bạn đã nộp Đơn xin nghỉ phép do cơ quan ký thì họ trả sao kê tài khoản là đúng rồi. Còn mà không muốn xin sếp đơn xin nghỉ phép sớm quá (lỡ thay đổi kế hoạch chẳng hạn) thì thay Đơn bằng Sao kê để CM mình vẫn đang làm ở cơ quan trong Hợp đồng lao động/QĐ tuyển dụng nhé.

phuongdt
29-08-2016, 17:29
Chị thấy họ đâu có yêu cầu sao kê tài khoản và xác nhận lương đâu -> không cần nộp đỡ tốn thời gian và tiền yêu cầu sao kê, nộp họ cũng trả về nhé. (chưa lần nào c nộp những thứ này lun)

Bạn c mới nộp hôm rùi còn chẳng hiểu sao bên LSQ còn trả cả xác nhận số dư thẻ tiết kiệm về lun, nên em cứ yên tâm 4 người bạn chị đều có visa hết mới cách đây vài ngày và ko ai làm sao kê tài khoản lương và xác nhận lương nhé.

Khi nộp hs thì nên đọc và cung cấp đầy đủ theo yêu cầu trên trang web là đủ.


Hihi em nhờ phòg Nhân Sự ở cty cấp giấy Chứng Nhận Công Tác rùi, trên đó có tên, cmnd, ngày bắt đầu làm việc & mức lương.

Giấy này mới cấp hôm nay, 31/8 này em đi nộp hồ sơ nên chắc là đủ chứng minh em đang làm ở cty rồi ;) Cho nên em ko ra ngân hàng làm sao kê nữa đỡ mất thời gian & tốn tiền keke :D

Mà LSQ trả cái xác nhận số dư thì đúng lạ thật chị nhỉ, chắc coi & nhìn thấy sổ tiết kiệm là tin rồi quá :))

nquymanh
29-08-2016, 22:46
Nói chung theo cá nhân m thì thừa còn hơn thiếu, tất nhiên nếu có đk làm được.
Như m thì cty cũng dễ, cấp 1 phát cả xác nhận+sao kê lương các kiểu luôn.
Còn công ty vợ m thì xin mãi chỉ được xác nhận thôi. Nhưng vẫn ra VCB làm thêm sao kê tk, và khi nộp ĐSQ họ vẫn nhận như bt:).
M thấy cũng k tốn nh time và tiền lắm, chỉ 11k (với VCB), nên nếu đc thì tốt nhất vẫn nên có đủ.
Visa nó cũng k 100% lúc nào cũng giống nhau, còn tùy thuộc ng tiếp nhận và cả "thời tiết" hôm đó xấu hay đẹp nữa!

phuongdt
30-08-2016, 08:18
Nói chung theo cá nhân m thì thừa còn hơn thiếu, tất nhiên nếu có đk làm được.
Như m thì cty cũng dễ, cấp 1 phát cả xác nhận+sao kê lương các kiểu luôn.
Còn công ty vợ m thì xin mãi chỉ được xác nhận thôi. Nhưng vẫn ra VCB làm thêm sao kê tk, và khi nộp ĐSQ họ vẫn nhận như bt:).
M thấy cũng k tốn nh time và tiền lắm, chỉ 11k (với VCB), nên nếu đc thì tốt nhất vẫn nên có đủ.
Visa nó cũng k 100% lúc nào cũng giống nhau, còn tùy thuộc ng tiếp nhận và cả "thời tiết" hôm đó xấu hay đẹp nữa!

Em đồng ý với câu cuối, tình trạng cấp visa tùy thuộc vào "thời tiết" :D

Sáng mai nhóm em đi nộp đây, chẳng biết thời tiết sẽ ntnao ;) Em chỉ nhờ cty làm xác nhận công tác thôi chẳng ra VCB làm sao kê luôn, keke

Linh-ham-choi
30-08-2016, 08:18
Nói chung theo cá nhân m thì thừa còn hơn thiếu, tất nhiên nếu có đk làm được.
Như m thì cty cũng dễ, cấp 1 phát cả xác nhận+sao kê lương các kiểu luôn.
Còn công ty vợ m thì xin mãi chỉ được xác nhận thôi. Nhưng vẫn ra VCB làm thêm sao kê tk, và khi nộp ĐSQ họ vẫn nhận như bt:).
M thấy cũng k tốn nh time và tiền lắm, chỉ 11k (với VCB), nên nếu đc thì tốt nhất vẫn nên có đủ.
Visa nó cũng k 100% lúc nào cũng giống nhau, còn tùy thuộc ng tiếp nhận và cả "thời tiết" hôm đó xấu hay đẹp nữa!

Có thể ngoài HN theo mình thấy bao giờ cũng yêu cầu nhiều giấy tờ hơn trong này thì phải.

christang
30-08-2016, 11:32
Chào mọi người
Mình sắp đến cũng đi Hàn nhưng thời gian thì không giống mọi người rồi. Mình đi từ ngày 7/10 đến 16/10, chỉ đi Seoul và Jeju. Ban đầu định đi Busan nữa nhưng mà cuối cùng quyết định là bỏ.
Mình book vé trong đợi khuyến mãi của Jin Air ( Hãng con của Korean Air), giá vé $300 khứ hồi. Vé khứ hồi Seoul-Jeju chắc đặt của jeju air hoặc East Star.
Hiện tại mình còn đang quằn quại với cái lịch trình cũng như chỗ ở. Mọi người có recommend gì ko? Với lại ở Jeju mình cũng muốn thuê xe máy chứ sợ đi bộ không nổi nhưng vẫn chưa tìm thấy thông tin về cái này.

ZungNguyen
03-09-2016, 09:53
Chào mọi người. Mình đã xin được visa và tính đi đầu tháng 11. Từ 31/10 đến 5/11. Mình đang băn khoăn không biết lúc ấy còn lá vàng lá đỏ không😭

christang
04-09-2016, 18:17
Chào mọi người. Mình đã xin được visa và tính đi đầu tháng 11. Từ 31/10 đến 5/11. Mình đang băn khoăn không biết lúc ấy còn lá vàng lá đỏ không😭

Lúc đó là đúng thời điểm quá còn gì =]] Tha hồ mà ngắm nhé.

myly2409
05-09-2016, 16:57
3. Hồ sơ chứng minh tài chính: sổ tk có số dư hơn 5.000 USD có thời hạn trên 3 tháng và đã gửi trên 1 tháng. M làm hẳn sổ tk hơn 200tr, thời hạn 13 tháng và gửi hẳn từ đầu năm nên mục này m pass luôn. Khi nộp chỉ cần: xác nhận số dư của bank (tốn 55k/bản xác nhận; 2 vc m gửi ở SCB); photo 2 mặt của sổ tk (k cần công chứng).

4. Hồ sơ chứng minh nghề nghiệp:
+ Hợp đồng lao động (bản công chứng): nếu hơp đồng có English thì chỉ cần công chứng. Còn nếu k có English thì các bạn chỉ cần tự dịch và in ra (k cần phải dịch công chứng, rất tốn tiền); và nộp cùng bản công chứng hợp đồng là okie. M thì hợp đồng có sẵn English rồi. Vợ m thì HDLĐ chỉ có Vietnamese, và làm đúng như này. ĐSQ cũng k yêu cầu gì thêm.
+ Giấy xác nhận nghề nghiệp và xin nghỉ phép của công ty: có thể xin E hay V đều được; xin cả trong 1 form cũng được (chỉ cần có 2 thông tin key là: ng này đúng là đang làm tại công ty (chức vụ; thời hạn HDLĐ); và cty đồng ý cho ng này nghỉ phép đi Hàn Quốc (từ ngày nào đến ngày nào; nêu rõ là nghỉ đi du lịch Hàn). Như m thì cty cấp cho form E luôn; còn công ty vợ m thì chỉ cấp cho form V. Vợ m cũng chỉ dịch form V đó ra E và in ra, nộp cùng bản V của cty cấp cho (cũng k cần dịch công chứng).
+ Sao kê lương: m thì nhờ công ty làm payslip và đóng dấu luôn. Vợ m thì k xin đc cty nên phải ra bank làm sao kê giao dịch và highlight các lần trả lương. Cả 2 cách đều okie nhé. Phí sao kê của VCB là 11k



Bạn ơi giúp mình ngay nhé! mai mình đi nộp hso rồi. có phải mang sổ tk gốc đi để họ đối chiếu k? Hợp đồng lao động bản tiếng anh có phải đóng dấu công chứng nữa ah? mình thấy 1 số bạn cũng vừa đi xin xong thì bảo các Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp mà có bản tiếng anh thì k cần công chứng. Mình k hiểu, giúp mình nhé!

christang
07-09-2016, 10:53
Bạn ơi giúp mình ngay nhé! mai mình đi nộp hso rồi. có phải mang sổ tk gốc đi để họ đối chiếu k? Hợp đồng lao động bản tiếng anh có phải đóng dấu công chứng nữa ah? mình thấy 1 số bạn cũng vừa đi xin xong thì bảo các Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp mà có bản tiếng anh thì k cần công chứng. Mình k hiểu, giúp mình nhé!

sr mình rep trễ. Không biết bạn nộp ntn rồi nhưng mà cứ mang theo sổ TK gốc để đối chiếu, mình còn photo ra kẹp vào hồ sơ nữa cơ. Còn hợp đồng lao động bằng Tiếng Anh rồi thì chả cần công chứng đâu. Mà nếu hợp đồng lao động đã bằng TA thì sao kê lương cũng như giấy xin nghỉ bằng Tiếng Anh luôn thì tốt, khỏi phải công chứng, dịch thuật tốn tiền.

daugaunhoibo
08-09-2016, 17:45
Một chút "Bằng chứng" thực tế để mọi người đỡ băn khoăn nên đi thời điểm nào, sau 30/10 liệu còn lá vàng lá đỏ không, lúc nào thì rực rỡ. lúc nào là củi khô


SEOUL mùa thu (cùng một địa điểm ... bên trái là sau 9/11/2012 - bên phải là khoảng 31/10-3/11/2015)

https://c2.staticflickr.com/9/8050/29458601521_51eb26c5bd_b.jpg

Với cùng thời điểm thì Nami đã qua tầm rực rỡ nhất vì peak của bạn ấy là khoảng 24-26/10. Nhưng thật lòng mà nói thì mình thấy đi Nami cho biết cũng được thôi chứ hơi mất thời gian, hơi tốn tiền, đông đúc trong khi khung cảnh... bình thường và còn nhiều chỗ đẹp hơn rất nhiều.


Kinh nghiệm chung là... ngắm hoa nên đi (hơi) sớm, ngắm lá nên đi (hơi) muộn thì nhiều cơ may hơn :)
Sau 15/11 chắc mới lo nhiều củi chứ trước đó thì vô tư rực rỡ. Cơ mà... thà ngắm củi khô với thảm vàng dưới chân còn hơn là xanh mướt mát chứ nhỉ ;)

myly2409
09-09-2016, 08:36
sr mình rep trễ. Không biết bạn nộp ntn rồi nhưng mà cứ mang theo sổ TK gốc để đối chiếu, mình còn photo ra kẹp vào hồ sơ nữa cơ. Còn hợp đồng lao động bằng Tiếng Anh rồi thì chả cần công chứng đâu. Mà nếu hợp đồng lao động đã bằng TA thì sao kê lương cũng như giấy xin nghỉ bằng Tiếng Anh luôn thì tốt, khỏi phải công chứng, dịch thuật tốn tiền.

Tks bạn nhé! Mình nộp cùng cả nhóm 4 ng, mình cẩn thận cũng mang đi hết & may quá đều làm bản tiếng anh đỡ tốn xiền công chứng quá cơ, heeee. Họ chỉ thu: lịch trình, vé máy bay + bảo hiểm du lịch, booking ks của 1 ng (trả lại cho 3 ng các gto này). Rồi hỏi từng ng với cùng 1 câu hỏi: mấy ng đi cùng là bạn ntn, quen nhau ntn? chơi với nhau lâu chưa? Xong ra phiếu nộp xiền, nộp xong quay lại đưa cho phiếu hẹn. Thật ra hso của cả nhóm đều ok, chỉ lo nhất cho 1 em đợt trc đi Sing k đc nhập cảnh. Mong mọi chuyện tốt đẹp & đến ngày lấy visa quá!

myly2409
09-09-2016, 08:38
Chào mọi người. Mình đã xin được visa và tính đi đầu tháng 11. Từ 31/10 đến 5/11. Mình đang băn khoăn không biết lúc ấy còn lá vàng lá đỏ không😭

Bạn có ở Seoul k? đi Nami ngày nào vậy? mình đi Nami ngày 31/10, bạn có đi chung k? mình chỉ ở Seoul từ 28/10-5/11 thôi, có dịp găp nhau đi chung nha! sdt: 0983342490

me-cu-ty
09-09-2016, 16:23
Nhà m đi cuối T9, đầu T10. Đi có 5 ngày thôi, vì cũng k có nh time:(. Vé b book giá tốt đấy. Vé Jeju m cũng k dám book sớm vì chưa làm visa. Hôm nộp xong visa mới dám book đó, vì nộp k thấy yêu cầu hoặc bổ sung thêm giấy tờ gì nên đỡ lo là k có visa:). Thấy mọi người dều bảo là nộp xong xuôi thì 60-70% là okie rồi nên cũng book vé máy bay sớm.
Total thiệt hại vé mbay và visa của 2 vc là hơn 10tr chút.
B book ks nào? Ở Seoul t book Rainbow, thấy review cũng đc. Giá 46k won/đêm phòng double (khép kín) gồm ăn sáng. KS thấy trên maps thì rất trung tâm, cách ga Chungmuro có 200m, đi bộ ra được suối Cheung gì đó, ngay trong khu Myeongdong. Tuy nhiên, thấy trên này mọi người có vẻ chưa ai ở đó. K biết dịch vụ thế nào?
Jeju thì m book Okara Hotel, giá 43k won/đêm cũng phòng double (khép kín) nhưng k có ăn sáng. KS này ngay Jeju city, cách sân bay chắc tầm 2-3km gì đó.

Mình book ks Myeongdong Stay Residence. Thấy bảo cũng gần các mall lớn. Ks của bạn có phải là Rainbow Hotel Yongsan ko? Ở Jeju mình book ks Jeju december hotel. Đi về nhớ review chỗ ăn uống và cách đi lại ntn cho thuận tiện nhé.

phuongds2011
23-09-2016, 12:32
Chào mọi người. Mình đã xin được visa và tính đi đầu tháng 11. Từ 31/10 đến 5/11. Mình đang băn khoăn không biết lúc ấy còn lá vàng lá đỏ không😭

Bạn cho mình hỏi là đơn xin visa thì sử dụng form tiếng anh hay tiếng việt, bạn còn bản khai nào không cho mình xin mẫu với.

ZungNguyen
25-09-2016, 01:13
Bạn có ở Seoul k? đi Nami ngày nào vậy? mình đi Nami ngày 31/10, bạn có đi chung k? mình chỉ ở Seoul từ 28/10-5/11 thôi, có dịp găp nhau đi chung nha! sdt: 0983342490

Mặc định Re: Kinh nghiệm chuẩn bị du lịch Hàn Quốc
Hi bạn, giờ mới đọc được tin này. Mình tính đi jeju trước xong mới quay về Seoul. Mình sẽ ở Seoul từ ngày 1-5/11. Mình đi cùng chồng. Mình cũng tín đi nami, nếu có bạn cùng đường thì vui quá^^
Multi-Quote This Message IP

ZungNguyen
25-09-2016, 01:14
Bạn cho mình hỏi là đơn xin visa thì sử dụng form tiếng anh hay tiếng việt, bạn còn bản khai nào không cho mình xin mẫu với.

Tớ ở xa thủ đô làm dịch vụ bạn ah^^.

nquymanh
04-10-2016, 09:02
M vừa đi về hôm qua, 3/10. Hiện còn dư 42.900 won + 2 thẻ T-money (mỗi thẻ còn dư 1.100 won, mua thẻ 4.000 won). Tổng cộng là 53.100 won. Tỷ giá t đổi ở Quốc Trinh trước khi đi cuối T9 là 20.5, t để lại cả tiền + 2 thẻ là 1.080k tròn. Tặng thêm 1 mớ bản đồ của Seoul + Jeju các kiểu. M ở Hà Nội nhé. Đt: 0988 736 818.

muaban2016
04-10-2016, 10:06
Tập đoàn Đất Xanh chuẩn bị ra mắt dự án nào ở khu Đông: Opal Sky View Đất Xanh (https://www.facebook.com/canhoopalskyview/)

myly2409
05-10-2016, 10:49
Mặc định Re: Kinh nghiệm chuẩn bị du lịch Hàn Quốc
Hi bạn, giờ mới đọc được tin này. Mình tính đi jeju trước xong mới quay về Seoul. Mình sẽ ở Seoul từ ngày 1-5/11. Mình đi cùng chồng. Mình cũng tín đi nami, nếu có bạn cùng đường thì vui quá^^
Multi-Quote This Message IP

Nhóm mình đi 4 người, có duyên thì gặp nhé!

myly2409
05-10-2016, 10:57
M vừa đi về hôm qua, 3/10. Hiện còn dư 42.900 won + 2 thẻ T-money (mỗi thẻ còn dư 1.100 won, mua thẻ 4.000 won). Tổng cộng là 53.100 won. Tỷ giá t đổi ở Quốc Trinh trước khi đi cuối T9 là 20.5, t để lại cả tiền + 2 thẻ là 1.080k tròn. Tặng thêm 1 mớ bản đồ của Seoul + Jeju các kiểu. M ở Hà Nội nhé. Đt: 0988 736 818.

Bạn ơi, mình đã nhắn cho bạn qua zalo đó, bạn còn thẻ T money + tiền won này k để lại cho mình nhé! 098....490 nhé

nquymanh
05-10-2016, 12:30
Hôm nay mới rảnh rảnh ngồi viết lại từ từ về chuyến đi của mình.
Chưa kịp up ảnh nên cứ viết text trước, có gì cần trợ giúp mọi người cứ pm m nhé.

Ngày 1: Hà Nội - Incheon - Gimpo - Jeju - Seongsan - Jeju City

Hôm trước khi đi thì vào website Vietjet check in để lấy chỗ ngồi trước. Mọi người lưu ý bay 4 tiếng nên chọn được chỗ ngồi phía trên hoặc chỗ sát cửa thoát hiểm sẽ có chỗ để chân rộng (như VNA) nên đỡ mệt hơn rất nhiều. Ngồi các chỗ khác rất chật, nên không ngả ra được, rất mệt

Mình đặt xe Taxi ở đây: http://taxinoibai.net.vn/. đi từ trung tâm là 200k trọn gói xe 4 chỗ, xe k mào, đưa đón rất đúng giờ nên rất hài lòng.

Đến sân bay Nội Bài thì ra check in và lấy vé tại quầy (kể cả đã check in online thì vẫn phải ra để kiểm tra passport, visa và lấy vé cứng nhé, không dùng được vé in giấy ra đâu). Tất cả thủ tục check in, xuất cảnh mất tầm 10-15ph do đêm nên rất vắng.

Các bạn nhớ cầm 1 vỏ chai lavie đi để vào phía trong chỗ ngồi chờ lấy nước từ các vòi uống, khỏi tốn tiền mua nước. Kể cả các sân bay khác như Incheon, Jeju đều vậy. M cầm theo 1 vỏ chai cả chuyển đi không mất 1 đồng mua nước nào.

1h45 lên máy bay, đến tầm 7h45 sáng giờ Seoul thì hạ cánh. Trên máy bay sẽ được phát 1 tờ nhập cảnh, các bạn điền vào. Tờ khai này bằng Tiếng Việt nên rất clear.
Xuống máy bay thì cứ đi theo dòng người, ra tàu điện trung chuyển sang terminal khác. Ngay trước sảnh nhập cảnh sẽ có 1 chỗ điền tờ khai khác, tờ khai này bằng English/Korean. Có sẵn bút cho các bạn điền, điền cũng nhanh thôi, chưa đến 1ph.
Sau đó, các bạn cầm 2 tờ khai (1 được phát trên máy bay, 1 ở sảnh nhập cảnh) cùng với passport để nhập cảnh. Đến sáng sớm nên nhập cảnh cực nhanh, không phải chờ tí nào.

Nhập cảnh xong 2 vợ chồng còn lang thang ở sân bay Incheon tầm 1 tiếng, ăn sáng, chụp ảnh... Mạng wifi ở mọi nơi, cực nhanh.

Sau đó, vc m ra tàu Arex all stop đi Gimpo để bay đi jeju (bay chuyến 11h40). Từ Incheon ra Gimpo mất khoảng 30ph chạy tàu, khá nhanh. Thẻ T money dùng được cho tàu Arex này luôn, mọi người không phải pay cash hoặc mua vé lẻ nhé, cực tiện.

Check in ở Gimpo xong vào sảnh chờ sẽ có 1 cửa hàng tiện lợi C&U, 2 vc mỗi người làm 1 phần cơm 3.500 won (đầy đủ cơm, rau, kim chi, xúc xích, 2 loại thịt, salad ngô) + 2 ly cafe 1000 won/ly. Tổng thiệt hại bữa trưa no căng rốn là 9000 won:).

Xong lên máy bay đi Jeju. Xuống sân bay thì bước ra ngay ngoài sảnh sẽ có bus về trung tâm Jeju-si.

Mình book ks ở Olle Tourist Hotel. Cực recommend hotel này cho cả nhà đi Jeju, phòng cực sạch, tầng cao nên thoáng mát. Giá m book là 49k/won, include ăn sáng (ăn sáng buffet traditional của người Hàn, nấu rất vừa vặn, 2 vc ăn no căng). Khách sạn này đi bus cực tiện vì cách Intercity bus của Jeju có 500m, đi bộ ra được. Bến bus ngay trước cửa ks có tuyến số 701 đi thẳng đến Seongsan.

Đi bus 100 từ sân bay về thẳng cửa ks luôn (dùng thẻ T-money ở Jeju được nhé). 2 vc cất đồ, rồi ra bắt bus 701 đi Seongsan. Từ ks đến Seongsan mất tầm 90ph (m không ngờ lâu đến thế). Đến Seongsan là tầm 5h, 2 vc mua vé xong đi. Đi xong xuống đến nơi tầm 7h tối.
Xuống dưới có ngay cửa hàng Inisfree thế là vợ m vào mua luôn. Cửa hàng refund tax trực tiếp luôn, k cần phải ra sân bay, cực tiện. Tiện mua luôn đồ lưu niệm (sau mới thấy là giá đồ lưu niệm ở đây rẻ nhất luôn).
8h thì lên lại bus về Jeju-si. Bus về lại Intercity Bus Terminal lúc 9h15.
Xong 2 vợ chồng ra khu Tapdong để ăn tối thì hàng quán đã đóng cửa hết.
Mọi người lưu ý là ở Jeju hàng quán đóng cửa cực sớm, tầm 10h là vắng hoe rồi. Lúc này bắt bus cũng k còn mà bắt taxi cũng rất khó. Do đó, rút kinh nghiệm sau ở Jeju không nên đi tối muộn.
2 vc vào quầy fast food ăn udon xong bắt taxi về (đợi 30ph mới có taxi).
Về đến ks là 11h30.

nquymanh
07-10-2016, 10:38
Ngày thứ 2

Sáng dậy ăn sáng ở ks. Đồ ăn khá ngon, bữa sáng kiểu buffet các món truyền thống của Hàn: mỳ xào, trứng luộc, cơm, canh, salad, cải bắp xào xúc xích, có nước, coffe.

8h 2 vc đi bộ ra Intercity bus tẻminal đi xe 704 leo Hallasan. Xe bus này khoảng 40ph mới có 1 chuyến (vc m đi chuyến 9h xuất phát từ Intercity bus). Đi khoảng 50ph thì đến trạm leo Hallasan. Đường đi khá đẹp và hoang sơ, thi thoảng có chú nai chạy vụt qua đường:).

các bạn lưu ý là bus sẽ dừng ở chân núi, tuy nhiên nếu đi taxi thì sẽ đi vào trong được 1 đoạn khá xa nữa (hơn 2km). Nếu đi bus thì fai đi bộ thêm đoạn này, cực mất time. May lúc 2 vc t lơ ngơ đến thì có 2 bố con người Hàn tự nhiên dừng xe vẫy bảo cho đi nhờ. Thế là leo lên đi:). Người Hàn cực nice như vậy đo. Sau lúc xuống đi bộ mới thấy xa dã man.

Từ trạm bus lên chỗ đậu xe oto cuối cùng tầm 2.5km đường dốc. Từ đây thì chỉ còn đường núi để leo. Đường leo thoải, k dốc, cực trong lành. Đặc biệt không có 1 cọng rác, túi nilon nào. Thế mới thấy người Hàn cực có ý thức.

2 vc t leo nửa đường thì đi xuống, vì chủ yếu leo để thưởng ngoạn và thay đổi không khí.

12h30 về lại trạm bus lúc đầu để bắt lại bus số 704 (lúc 12h36) về lại intercity bus.

Về đến intercity bus thì 2 vc bắt taxi ra Jungang str, chỗ phố đi bộ và shopping mall đông nhất của Jeju. 2 vc ra tìm 1 quàn Hàn, ăn gà hầm sâm (12k won) và Bibimbap (7k won). Tổng thiệt hại là 19k. Gà hầm sâm khá ngon, dừ tinh, ăn được cả xương.

Xong 2 vc đi bộ mua sắm \. Đúng đợt đang sales, cũng thu hoạch được khá nhiều của The face shop...

thutrang240191
08-10-2016, 19:18
Các anh chị cho em hỏi chút là sao các anh chị có thể mua được vé từ đầu năm nhỉ, em giờ muốn đặt tháng 4 mà bên Vietjet còn chưa có lịch. Em ở Hà Nội định đặt chặng Hải Phòng-Seoul vì thấy vé rẻ hơn ngoài Hà Nội khá nhiều nhưng không biết đặt loằng ngoằng vậy có ảnh hưởng đến xin visa không?

phuongds2011
11-10-2016, 15:35
Các anh chị cho em hỏi chút là sao các anh chị có thể mua được vé từ đầu năm nhỉ, em giờ muốn đặt tháng 4 mà bên Vietjet còn chưa có lịch. Em ở Hà Nội định đặt chặng Hải Phòng-Seoul vì thấy vé rẻ hơn ngoài Hà Nội khá nhiều nhưng không biết đặt loằng ngoằng vậy có ảnh hưởng đến xin visa không?
Hôm nay và 1,2 ngày tới VJ đang khuyến mãi đó em :D

thutrang240191
11-10-2016, 20:36
Hôm nay em có thấy vé rẻ rồi mà vẫn đắn đo, vì muốn ngắm hoa anh đào, mà vé thì chỉ đến ngày 25/3 là phải bay về rồi, liệu tháng 4 có vé rẻ không anh nhỉ

A2D
15-10-2016, 16:33
Mình cũng vừa mua vé km của vj đi 10/3-17/3,chắc cũng k được ngắm hoa đâu

Min2508
20-10-2016, 10:48
M vừa đi về hôm qua, 3/10. Hiện còn dư 42.900 won + 2 thẻ T-money (mỗi thẻ còn dư 1.100 won, mua thẻ 4.000 won). Tổng cộng là 53.100 won. Tỷ giá t đổi ở Quốc Trinh trước khi đi cuối T9 là 20.5, t để lại cả tiền + 2 thẻ là 1.080k tròn. Tặng thêm 1 mớ bản đồ của Seoul + Jeju các kiểu. M ở Hà Nội nhé. Đt: 0988 736 818.

Bạn đã chuyển nhượng hết chỗ tài sản này chưa? mình đang có nhu cầu đây. ahihi

linhlouis08
20-10-2016, 11:07
Hi,
Cả nhà cho m hỏi, m đang nộp hồ sơ xin visa đi Hàn cho ng nhà vào cuối tháng 11, riêng m và ox m có thẻ Apec đc miễn visa Hàn.
Nhưng m đang lo lắng ko bít có nên xin visa Hàn luôn cho m va ox ko vì theo tính chất thẻ Apec dùng để đi cv lquan đến kinh doanh. Mà cty m ko làm việc với Hàn nên chỉ sợ hải quan làm khó ko cho nhập cảnh là tiêu. M đi với 2 con, e gái và cậu.
Mọi người có ai đi Hàn bằng thẻ APEC chưa hoặc ai có biết vấn đề này share cho m với. Cảm ơn nhìu.

Haelee
21-10-2016, 12:13
Mình cũng vừa mua vé km của vj đi 10/3-17/3,chắc cũng k được ngắm hoa đâu

Mình book đc vé 0đ ngày 14-21/3 nè. em họ mình bên đó nói nếu may mắn trời ấm thì có ít hoa anh đào thôi, còn nếu lạnh thì buổi tối vẫn có tuyết huhu tham vé 0đ nên book vội luôn chứ lúc đầu tính đi tháng 4 ngắm hoa cho đẹp

Haelee
21-10-2016, 12:16
Chủ top cho mình hỏi địa chỉ mấy chỗ b dịch thuật công chứng với, vì mình biết mấy người đi dịch công chứng toàn mất tiền triệu ah huhu

ngochuyen90
25-10-2016, 15:12
Chủ top cho mình hỏi địa chỉ mấy chỗ b dịch thuật công chứng với, vì mình biết mấy người đi dịch công chứng toàn mất tiền triệu ah huhu

Chị ơi chị có thể chọn Việt tín ở 37 ngõ 283 Đội Cấn, sđt : 043. 6286008 hoặc vhd chỗ 197 Bà Triệu cũng được. Em vừa dịch để làm hồ sơ visa Hàn Quốc xong. Giá thì tuỳ văn bản chị dịch. Em dịch bảng lương của công ty là 70k/trang và sổ đỏ là 55k/trang chị ah. nộp hôm trước chiều hôm sau lấy.

nquymanh
25-10-2016, 22:25
Chị ơi chị có thể chọn Việt tín ở 37 ngõ 283 Đội Cấn, sđt : 043. 6286008 hoặc vhd chỗ 197 Bà Triệu cũng được. Em vừa dịch để làm hồ sơ visa Hàn Quốc xong. Giá thì tuỳ văn bản chị dịch. Em dịch bảng lương của công ty là 70k/trang và sổ đỏ là 55k/trang chị ah. nộp hôm trước chiều hôm sau lấy.

Sổ đỏ và các giấy tờ của nhà nước mới cần dịch công chứng nhé.
Còn các giấy tờ của công ty chỉ cần bảng dấu đỏ của công ty + bảng tự dịch TA của mình là okie (không cần công chứng).
Mọi người biết để đỡ phí tiền nhé:)

ngochuyen90
26-10-2016, 14:40
Em không biết nên vẫn đem đi dịch bảng lương anh ah. Đến đó họ thu luôn cả bản gốc của em. hxhx. Tốn gần 300k tiền dịch. Anh cho em hỏi khi nộp hồ sơ trong lúc chờ có bị gọi lên phỏng vấn không ? Lần trước bạn em đi một mình xong họ gọi lên phỏng vấn làm em thấp thỏm suốt từ hôm nộp hồ sơ đến giờ :(

tmct39
12-11-2016, 00:21
Chào các anh chị,
Em có thắc mắc về phần dịch công chứng. Nghĩa là em sẽ sử dụng hợp dồng lao động bản chính sau đó dich ra bảng tiếng anh thì sếp có cần ký lại vào bảng tiếng anh không? Và dịch công chứng nghĩa là công chứng bản tiếng anh hay bản tiếng việt. Mong các anh chị giải đáp giúp em. Em cám ơn ạ

ngochuyen90
12-11-2016, 11:00
Chào các anh chị,
Em có thắc mắc về phần dịch công chứng. Nghĩa là em sẽ sử dụng hợp dồng lao động bản chính sau đó dich ra bảng tiếng anh thì sếp có cần ký lại vào bảng tiếng anh không? Và dịch công chứng nghĩa là công chứng bản tiếng anh hay bản tiếng việt. Mong các anh chị giải đáp giúp em. Em cám ơn ạ

Nếu bạn sử dụng hợp đồng lao động bản chính đã có đầy đủ dấu đỏ của công ty, chữ kí và dấu chức danh thì bản tiếng anh của bạn không cần sếp kí lại nữa nhé. Dịch công chứng thì tất nhiên sẽ là dịch bản hợp đồng gốc bằng tiếng Việt sang tiếng Anh hoặc tiếng Hàn vì họ đâu có hiểu tiếng Việt bạn.
Nói nôm na thế này cho bạn dễ hiểu. Nếu bạn nộp bản chính HĐLĐ thì bạn chỉ cần dịch ra tiếng Hàn hoặc tiếng Anh thôi không cần sếp kí. Nhưng mình nghĩ bạn nên photo bản HĐLĐ sau đó đem đi công chứng rồi nộp bản công chứng kèm bản tiếng Anh thôi. Chứ không mỗi lần bạn xin visa đi đâu đó lại mất công đi làm HĐLĐ nữa hay sao??? chúc bạn thành công.

cutie_sexy
13-11-2016, 11:09
nhà mình cũng vừa đi 1 tuần ở Seoul và Naejangsan về, hiện mình còn 4 thẻ Tmoney (3 thẻ người lớn còn mỗi thẻ khoảng 50-60k 1 thẻ trẻ em do vé chỉ tính 1 nửa ng lớn nên còn hơn 100k) bạn nào sắp đi mình để lại thẻ cho nhé
Tiền làm thẻ là 4kwon x 20= 80k/thẻ
bạn nào lấy cả 4 thẻ mình chỉ lấy tiền làm thẻ thôi, còn tặng số tiền còn trong thẻ, tổng 4 thẻ làm tròn là 350k nhé. Mình ở Cầu giấy- Hà nội

hanhuyen1188
14-11-2016, 11:38
Nói về dịch thuật thì share với các bạn một tí, mình tự dịch và đưa ngta hiệu đính lên thì rẻ hơn được 1/2 so với đưa cho ngta dịch ấy

miley_159
14-11-2016, 15:27
bạn ơi, bạn cho mình file hợp đồng và bản lương vào địa chỉ này nha: [email protected]

Huyenchen33
16-11-2016, 21:52
Bạn Linh ơi, cho mình hỏi, khi đi xin visa có cần phải mang sổ tiết kiệm đi cho họ xem ko bạn nhỉ? Hay chỉ cần xác nhận số dư của ngân hàng là được nhỉ? Cảm ơn bạn nhé

Tuni
20-11-2016, 20:03
Bạn Linh ơi, cho mình hỏi, khi đi xin visa có cần phải mang sổ tiết kiệm đi cho họ xem ko bạn nhỉ? Hay chỉ cần xác nhận số dư của ngân hàng là được nhỉ? Cảm ơn bạn nhé

Phải photo sổ tiết kiệm và xác nhận số dư tài khoản ngân hàng. Hôm mình nộp chỉ có xác nhận số dư nên họ yêu cầu bổ sung sổ tiết kiệm đấy. Minh đoán họ làm vậy để tránh trường hợp mọi người nộp tiền và tài khoản rồi xin xác nhận số dư xong lại rút tiền ra.

hanhuyen1188
21-11-2016, 10:45
Bạn Linh ơi, cho mình hỏi, khi đi xin visa có cần phải mang sổ tiết kiệm đi cho họ xem ko bạn nhỉ? Hay chỉ cần xác nhận số dư của ngân hàng là được nhỉ? Cảm ơn bạn nhé

Đi nộp hồ sơ phải có sổ gốc + bản photo và giấy xác nhận số dư bạn nhé, sổ gốc là để họ đối chiếu với sổ photo rồi sẽ trả lại cho bạn mang về.

myly2409
22-11-2016, 11:45
Đi nộp hồ sơ phải có sổ gốc + bản photo và giấy xác nhận số dư bạn nhé, sổ gốc là để họ đối chiếu với sổ photo rồi sẽ trả lại cho bạn mang về.

Cẩn thận thì mang sổ gốc đi, thực ra họ nhận hồ sơ xong nếu có nghi vấn hoặc cần kiểm tra thêm thì họ sẽ gọi điện thoại và hẹn đến xuất trình vào ngày cuối cùng trước ngày hẹn đến lấy visa (ngày hẹn ghi trong Giấy hẹn). lưu ý họ gọi rất muộn (sau 18h) nên bạn chú ý đến điện thoại trong cái tuần xin visa đó nhé!

baokhuong
23-11-2016, 07:48
Ai biết dịch vụ lo visa hàn quốc ở HCM thì chỉ em với

Mondaysunday
23-11-2016, 11:04
Trước em định bảo cty đi thì có người cứ cãi vơi em là cần phải báo cáo tài chính ở thẻ tín dụng xem có đủ điều kiện qua đó chơi hay không thì không biết có phải không mọi người

ngochuyen90
23-11-2016, 11:37
Trước em định bảo cty đi thì có người cứ cãi vơi em là cần phải báo cáo tài chính ở thẻ tín dụng xem có đủ điều kiện qua đó chơi hay không thì không biết có phải không mọi người

không bạn ơi. Mình cũng vừa đi về. Họ chỉ cần bạn có sổ tiết kiệm gửi trên 1 tháng và số dư tk thôi chứ không yêu cầu thêm bất cứ cái gì khác. Trừ trường hợp stk của bạn chưa được 1 tháng thì sẽ có thêm sổ đỏ, đăng ký xe ô tô hỗ trợ thôi.

BaPizza
24-11-2016, 11:16
chia sẻ 1 chuyện ở lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM hôm mình đi nộp hồ sơ xin visa:

- Gửi xe: chỗ gửi xe gần nhất là ở sân thi đấu Tao Đàn đường Huyền Trân Công Chúa, giá 5k.
- Khi đến nộp hồ sơ các bạn đầu tiên phải đăng ký với bốt Công An (đưa CMND để ghi tên), sau đó xếp hàng để vào trong. Lưu ý phía bên ngoài Lãnh sự có 1 đội "cò" chuyên đổi tiền $ và chung chi với 2 anh công an; nếu bạn đưa 100k cho đội cò, họ sẽ viết cho 1 mẩu giấy (cò nào thì viết tên người đó, chắc để sau buổi làm việc các anh công an mang giấy ra nhận tiền từ cò; cò của mình tên "Hồng") để được xếp hàng vào sát bờ tường --> vào nộp nhanh. Còn nếu không thì phải xếp hàng rồng rắn lên mây lắm. Hôm mình đi nộp hồ sơ được "cò" tiếp cận; mình đưa luôn 100k và được vào luôn. Có anh đứng trước mình do không biết khi tới lượt vào trong cổng lãnh sự, anh công an hỏi không có mẩu giấy xong bắt vòng ra xếp hàng lại từ đầu. --> Riêng khâu này là có tham nhũng và mình thấy rất vô lý, nguyên tắc của công an chỉ là đứng bảo vệ an ninh, không có quyền bắt người ta phải đăng ký như vậy. Tuy nhiên, do không gian lãnh sự rất nhỏ, nên việc này khó tránh. Mình sẽ báo cáo việc này tới Bộ Ngoại Giao Hàn Quốc để chấn chỉnh.
- Sau khi vào bên trong, lại phải đăng ký một lần nữa với nhân viên bảo vệ của Lãnh sự. Lại đưa CMND, điền tên, đọc số điện thoại. Sau đó họ đưa cho 1 thẻ khách để vào bên trong nộp hồ sơ.
- Ngay tầng trệt; có 3 quầy nhận hồ sợ, thứ tứ 1,2,3 từ phải sang trái. Quầy số 1 là nhận hồ sơ du học; quầy số 2 là nhận hồ sơ thăm thân, kết hôn định cư; quầy số 3 là nhận hồ sơ du lịch. Bước vào thì lên chỗ máy bấm số thứ tư gần quầy số 1. Tùy vào dạng hồ sơ xin loại visa nào mà bạn sẽ chọn bấm số đấy. Mình nộp visa du lịch nên có số thứ tự từ 3000 trở lên. Nếu bấm số 1 thì chắc 1000, số 2 thì 2000.
- Đợi đến lượt vào lên nộp hồ sơ. Lưu ý các cán bộ viên chức lãnh sự là người Việt Nam, nên vẫn kiểu hạch sách nhũng nhiễu dân đen. Mình đã có kinh nghiệm xin visa nhiều nước, lại chuẩn bị nghiên cứu trước, giấy tờ đủ cả, nên vặn kiểu gì mình trả lời kiểu đó. Cô nhân viên ngồi quầy số 3 hôm đó tức mình lắm mà không đuổi về hoặc trả hồ sơ bắt bổ sung được.
- Lưu ý nên in cái check-list danh sách những giấy tờ cần chuẩn bị ra, và mang đúng theo danh sách đó, nếu người ta có hỏi vặn gì thì trình checklist ra để đối chứng. Còn nếu họ vẫn muốn gây khó dễ thì yêu cầu cho gặp quản lý người Hàn Quốc là họ sẽ dịu giọng. (Vụ này không khuyến khích, trừ phi nắm vững luật)
- Nộp hồ sơ xong thì nhân viên lãnh sự sẽ thu tiền ($20/người, nhớ đổi $ trước) và nhận được giấy hẹn. Trên đó ghi là Visa Notice/Giấy hẹn visa. Nhưng còn thòng thêm 1 dòng "lưu ý: giấy hẹn này không đồng nghĩa với việc được cấp visa"; nhưng yên tâm; có giấy là sẽ có visa.
- Sau 8 ngày làm việc (không kể thứ Bảy, CN), lại quay lại vào 15h00 và nộp giấy hẹn vào 1 chiếc rổ nhỏ màu vàng, chờ đến lượt gọi lên, trình CMND để đối chiếu, ký ghi rõ họ tên vào đơn để xác nhận đã nhận lại hộ chiếu và sẽ có visa.
- Nhớ kiểm tra thông tin trên visa, đã từng có trường hợp bị sai thông tin (tên, ngày tháng năm sinh, số hộ chiếu). Nếu sai thì tại đó xử lý luôn, đỡ mất công lại phải quay lại.

Chúc các bạn thành công.

hanhuyen1188
24-11-2016, 13:54
Thiệt ra chỉ cần tới sớm sớm tí, 9g mở cửa thì mọi người tới từ tầm 8g là ok, mình 7g30 tới thì ngồi chờ mòn mỏi bên kia đường (trước cổng của vphong báo Công An), tầm 8g hơn mới qua bên này , tránh đi đầu tuần thì việc tốn 100k cho cò là không cần thiết. Bởi dù họ có cho mình vô cái bờ tường bên trong thì mình cũng xếp sau các cty du lịch và vô đó mình vẫn phải lấy lại số để chờ được nộp hồ sơ. CA họ luôn ưu tiên cho các cty vô trước mà.

BaPizza
24-11-2016, 16:36
Thiệt ra chỉ cần tới sớm sớm tí, 9g mở cửa thì mọi người tới từ tầm 8g là ok, mình 7g30 tới thì ngồi chờ mòn mỏi bên kia đường (trước cổng của vphong báo Công An), tầm 8g hơn mới qua bên này , tránh đi đầu tuần thì việc tốn 100k cho cò là không cần thiết. Bởi dù họ có cho mình vô cái bờ tường bên trong thì mình cũng xếp sau các cty du lịch và vô đó mình vẫn phải lấy lại số để chờ được nộp hồ sơ. CA họ luôn ưu tiên cho các cty vô trước mà.

Hôm đó mình được xếp hàng trên cả Viettravel với cả Saigontourist; mà hôm đấy thấy 2 bạn đại diện của 2 công ty đó mang toàn 30,40 quyển hộ chiếu; nếu nhớ không nhầm thì mình là người thứ 5 hay 6 được vào. Đúng là việc chi tiền 100k cho cò là không cần thiết, nhưng tùy quan điểm của từng người muốn nhanh hay chậm, mà có cầu mới có cung. Tuy không hài lòng với việc mất thêm 100k (tiếp tay cho cò, làm hư hỏng cán bộ), nhưng đổi lại là tiết kiệm được kha khá thời gian, vì mình còn quay lại công ty. Thời gian tiết kiệm đó quy ra lương còn hơn 100k (beer)

hanhuyen1188
24-11-2016, 18:16
BaPizza
: Thật ra các công ty được vô trước nhưng họ cũng chưa nộp trước mình đâu b ạ, vì họ còn sắp xếp lại hồ sơ nữa. Cá nhân m hôm đi nộp thì vẫn đứng hàng bên cạnh, và vô vẫn lấy được số sớm để nộp sớm chứ k đến nỗi mất quá nhiều tgian ;), thêm nữa công ty tuy họ nộp nhìu hso nhưng tính ra nhận rất nhanh vì họ đã sắp xếp đầy đủ đúng như ĐSQ/ LSQ yêu cầu. anw, đúng là tùy quan điểm mỗi ng thiệt :P

hocsinhgioi123
24-11-2016, 20:55
Bạn Linh ơi, cho mình hỏi, khi đi xin visa có cần phải mang sổ tiết kiệm đi cho họ xem ko bạn nhỉ? Hay chỉ cần xác nhận số dư của ngân hàng là được nhỉ? Cảm ơn bạn nhé

Phải mang đầy đủ bạn nhé! Mình vừa mới đi về xong nè.

hocsinhgioi123
24-11-2016, 21:32
Xin Visa đi Hàn có khó không các bác?

JinBui
29-11-2016, 21:32
mình down trên mạng form xin visa toàn tiếng Anh và Hàn,mà trong topic này có bạn bảo phải điền form tiếng việt.Vậy ai có form tiếng việt không cho mình xin với.Email của e: [email protected]

Linh-ham-choi
30-11-2016, 13:52
Xin Visa đi Hàn có khó không các bác?

Không khó đâu bạn

Bạn cứ làm theo đúng hướng dẫn là làm được.

christang
01-12-2016, 00:23
mình down trên mạng form xin visa toàn tiếng Anh và Hàn,mà trong topic này có bạn bảo phải điền form tiếng việt.Vậy ai có form tiếng việt không cho mình xin với.Email của e: [email protected]

ủa bác ơi, đợt mình xin visa form chỉ có Anh- Hàn chứ đâu có Tiếng Việt nhỉ. Mà form Tiếng Anh cũng dễ điền mà bác, bác điền bảng Tiếng Anh đi cho khỏe

hanhuyen1188
01-12-2016, 13:57
mình down trên mạng form xin visa toàn tiếng Anh và Hàn,mà trong topic này có bạn bảo phải điền form tiếng việt.Vậy ai có form tiếng việt không cho mình xin với.Email của e: [email protected]

đã gửi nhen @JinBui ơi, check mail nhá :)

myly2409
01-12-2016, 17:20
form mẫu là do ĐSQ họ qd & update tuỳ từng time, đợt mình xin đầu tháng 9 thì có bằng tiếng việt rồi, khai bản tiếng anh họ bắt khai lại, may mà mang ảnh phòng bị đi để dán k thì lại nguy.
Mà sao trong HCM lại có hiện tượng "cò" cơ ah? Có vẻ lộn xộn quá nhỉ! Ở Hn cứ xếp lấy số rồi cứ thế mà vào

hanhuyen1188
01-12-2016, 17:31
form mẫu là do ĐSQ họ qd & update tuỳ từng time, đợt mình xin đầu tháng 9 thì có bằng tiếng việt rồi, khai bản tiếng anh họ bắt khai lại, may mà mang ảnh phòng bị đi để dán k thì lại nguy.
Mà sao trong HCM lại có hiện tượng "cò" cơ ah? Có vẻ lộn xộn quá nhỉ! Ở Hn cứ xếp lấy số rồi cứ thế mà vào

cò đó là mấy ông CA ổng ngay ngoài cửa bắt tay với cò để thu tiền kiểu xếp hàng zô trước đó, zô trong cũng vẫn lấy số rồi ngồi chờ thôi mà

Sakura114
04-12-2016, 21:07
Hic mình sắp nộp hồ sơ xin visa. Trong năm nay mình đã có Visa Nhật và Visa Đài Loan rồi, nhưng mình đang lo phần chứng minh tài chính vì mình có sổ tiết kiệm 150tr nhưng mà 5/12 mình nộp hồ sơ mà mùng 7/12 sổ tiết kiệm của mình mới tròn 1 tháng. Do lần này mình đi gấp nên bắt buộc phải nộp hồ sơ vào 5/12 nếu không sẽ không kịp vé máy bay. Như vậy sẽ bị thiếu 2 ngày mới tròn 1 tháng, liệu như vậy mình có pass được Visa không nhỉ? có ai có kinh nghiệm về việc này không trả lời dùm mình với.

Nobu
05-12-2016, 14:01
+ Trường hợp đã từng nhập cảnh các nước thành viên thuộc tổ chức OECD (trừ Hàn Quốc) trong 3 năm gần đây thì được miễn giấy tờ chứng minh tài chính. Thay vào đó trong hồ sơ cần có bản copy trang visa và trang đóng dấu nhập cảnh vào các quốc gia như đã đề cập ở trên.
Có visa đi Nhật rồi thì chỉ cần làm như trên bạn ơi. Bạn cứ photo trang visa và trang đóng dấu nhập cảnh, thủ sẵn cả sổ tiết kiệm gốc + photo sổ tiết kiệm + sao kê số dư bên người cho chắc ăn :D

Linh-ham-choi
05-12-2016, 14:10
Hic mình sắp nộp hồ sơ xin visa. Trong năm nay mình đã có Visa Nhật và Visa Đài Loan rồi, nhưng mình đang lo phần chứng minh tài chính vì mình có sổ tiết kiệm 150tr nhưng mà 5/12 mình nộp hồ sơ mà mùng 7/12 sổ tiết kiệm của mình mới tròn 1 tháng. Do lần này mình đi gấp nên bắt buộc phải nộp hồ sơ vào 5/12 nếu không sẽ không kịp vé máy bay. Như vậy sẽ bị thiếu 2 ngày mới tròn 1 tháng, liệu như vậy mình có pass được Visa không nhỉ? có ai có kinh nghiệm về việc này không trả lời dùm mình với.

Không biết bạn nộp hs ở đâu?

- HCM thì đơn giản bạn chỉ cần có stk số tiền từ 100tr trở lên là đc nhé, họ không quy định thời gian gửi phải mấy tháng nhé

- HN thì hơi khó hơn xíu là phải gửi đc từ 1 th trở lên

boychemvn
06-12-2016, 01:10
Chào mọi người.

Mình dự định xin visa du lịch Hàn Quốc vào tháng 4/2017 đi Seoul-Busan.

Nhưng hiện tại mình đã nghỉ việc ko có hợp đồng lao động, mình chỉ đang dạy thêm tại nhà (thu nhập >1000usd/tháng) không biết làm công việc tự do thì có khả năng xin visa du lịch tự túc được không?

Thời sinh viên mình đã được mời sang Hàn Quốc để giao lưu văn hóa du lịch quốc tế nên có visa Hàn rồi. Không biết việc này có giúp khả năng đậu visa đc ko?

Bạn nào có kinh nghiệm xin visa tự túc như trường hợp của mình thì tư vấn giúp nhe. Cảm ơn các bạn.

christang
06-12-2016, 10:53
Chào mọi người.

Mình dự định xin visa du lịch Hàn Quốc vào tháng 4/2017 đi Seoul-Busan.

Nhưng hiện tại mình đã nghỉ việc ko có hợp đồng lao động, mình chỉ đang dạy thêm tại nhà (thu nhập >1000usd/tháng) không biết làm công việc tự do thì có khả năng xin visa du lịch tự túc được không?

Thời sinh viên mình đã được mời sang Hàn Quốc để giao lưu văn hóa du lịch quốc tế nên có visa Hàn rồi. Không biết việc này có giúp khả năng đậu visa đc ko?

Bạn nào có kinh nghiệm xin visa tự túc như trường hợp của mình thì tư vấn giúp nhe. Cảm ơn các bạn.

Ca này khó -_- hồ sơ xin visa phải chứng minh được công việc của bản, nếu sinh viên thì phải có giấy xác nhận SV. Còn bạn thì chỉ dạy thêm tại nhà, dù thu nhập có cao, tài khoản nhiều những vẫn ko đủ giấy tờ. Đợt trước có 1 bạn nào đó, nhà là xưởng may và cũng bị hành lên hành xuống. Cái này bạn gọi lên LSQ hỏi xem thử ntn.

Nếu pass đc visa thì mình nghĩ bạn nên thêm Jeju vào lịch trình đi vì thời điểm tháng 4 Jeju đẹp vô cùng. Đào trắng, hoa cải vàng, biển xanh. Đẹp lắm lận, ko đi thì phí. Còn Busan t/p biển thì ko có đặc sắc bằng Jeju đâu

hanhuyen1188
06-12-2016, 14:05
Chào mọi người.

Mình dự định xin visa du lịch Hàn Quốc vào tháng 4/2017 đi Seoul-Busan.

Nhưng hiện tại mình đã nghỉ việc ko có hợp đồng lao động, mình chỉ đang dạy thêm tại nhà (thu nhập >1000usd/tháng) không biết làm công việc tự do thì có khả năng xin visa du lịch tự túc được không?

Thời sinh viên mình đã được mời sang Hàn Quốc để giao lưu văn hóa du lịch quốc tế nên có visa Hàn rồi. Không biết việc này có giúp khả năng đậu visa đc ko?

Bạn nào có kinh nghiệm xin visa tự túc như trường hợp của mình thì tư vấn giúp nhe. Cảm ơn các bạn.

Bữa mình đi nộp hồ sơ, có chị kia bán hàng online thì chị nhận hồ sơ ở LSQ có nói đưa tên link fb cho chị ấy, và chị này có in bổ sung thêm chụp màn hình fb của chị ấy nữa. Vẫn ok và có visa như bt bạn nhé. Mình nghĩ bạn cứ làm hồ sơ như bình thường, phần công việc thì ghi là self-employed rồi ghi thêm là dạy thêm môn gì đó, nhờ ai đó chụp thêm cái hình lớp học của bạn, hoặc là làm cái form có tên các học sinh và thông tin liên lạc của phụ huynh và nhờ họ ký tên. Mình nghĩ có thể LSQ họ sẽ đt check những ng đó, nhưng nếu thật sự bạn dạy thêm thật và có thu nhập thật thì chả sợ gì cả.
P.s: mình nộp hso ở SG nha

lukeme
07-12-2016, 15:00
mình mới đi hq về. còn dư 2 thẻ tàu điện ngầm subway tmoney. ace nào cần nhắn mình nha. [email protected] dt(ko 9 ko 2336122) 2 thẻ mình để lại 90k nha. thanks

baokhuong
07-12-2016, 16:32
Ai biết dịch vụ , dịch thuật , công chứng không , em tính xin visa Hàn mà không có thời gian đi lại nhiều , ai biết dịch vụ làm hồ sơ chỉ em với

Nobu
08-12-2016, 18:12
Chào mọi người.

Mình dự định xin visa du lịch Hàn Quốc vào tháng 4/2017 đi Seoul-Busan.

Nhưng hiện tại mình đã nghỉ việc ko có hợp đồng lao động, mình chỉ đang dạy thêm tại nhà (thu nhập >1000usd/tháng) không biết làm công việc tự do thì có khả năng xin visa du lịch tự túc được không?

Thời sinh viên mình đã được mời sang Hàn Quốc để giao lưu văn hóa du lịch quốc tế nên có visa Hàn rồi. Không biết việc này có giúp khả năng đậu visa đc ko?

Bạn nào có kinh nghiệm xin visa tự túc như trường hợp của mình thì tư vấn giúp nhe. Cảm ơn các bạn.

Mình nghĩ nếu bạn có sổ đỏ nhà đất (mấy trăm m2 ở HN hoặc HCM) hoặc đăng ký ô tô đứng tên bạn (làm con Lexus) thì chắc cũng không khó khăn lắm. Đôi khi bạn làm nghề tự do nhưng thu nhập tài chính ổn định và bạn chứng minh được điều đó thì cứ tự tin mà đi xin visa thôi :)

Hungbkct
12-12-2016, 10:55
Mình dự tính đưa cả nhà (2 vợ chồng + cô con gái), không rõ thủ tục chứng minh tài chính là 01 sổ tiết kiệm tối thiểu 5000USD hay là 02 sổ tối thiếu 5000USD nhỉ?

hanhuyen1188
12-12-2016, 12:30
Mình dự tính đưa cả nhà (2 vợ chồng + cô con gái), không rõ thủ tục chứng minh tài chính là 01 sổ tiết kiệm tối thiểu 5000USD hay là 02 sổ tối thiếu 5000USD nhỉ?
Theo như trên website của ĐSQ thì mỗi người là 5000$, trẻ con hay ng lớn là như nhau đó ạ. Gộp chung cả nhà 1 sổ cũng được, nhưng phải đáp ứng mỗi người 5000$

Sunshintom
13-12-2016, 00:27
Gia đình mình ( 2 vợ chồng và con trai 4y) cũng đi đợt tháng 4, lịch trình mình định bay HN- busan rạng sáng 3/4, ở Busan 3,4,5/4, tối 5/4 mình đi Ferry sang Jeju sáng sớm 6/4 đến nơi, ở Jeju 6,7,8, sáng 9/4 bay Jeju - seoul, ở seoul 9-13/4 bay về HN. các bác đã đi tư vấn giúp e xem thời gian ở các địa điểm tn có hợp lý k ạ, thanks các bác

christang
13-12-2016, 17:00
Gia đình mình ( 2 vợ chồng và con trai 4y) cũng đi đợt tháng 4, lịch trình mình định bay HN- busan rạng sáng 3/4, ở Busan 3,4,5/4, tối 5/4 mình đi Ferry sang Jeju sáng sớm 6/4 đến nơi, ở Jeju 6,7,8, sáng 9/4 bay Jeju - seoul, ở seoul 9-13/4 bay về HN. các bác đã đi tư vấn giúp e xem thời gian ở các địa điểm tn có hợp lý k ạ, thanks các bác

Nhìn thì lịch trình các điểm này tương đối ok rồi nhưng khi bạn lên lịch chi tiết thì mới biết đc cái điểm nó có thích hợp hay không. Chẳng hạn như Jeju rất lớn, nên phải 1 ngày bờ đông, 1 ngày bờ tây chứ đang ở Đông và nhảy sang Tây chắc chết. Thêm là ở Busan, mình thấy 3 ngày là khá nhiều, bạn có thể giảm xuống còn 2 ngày và dành thêm thời gian ở Jeju. Năm 2016, ngày 9 và 10.4 có lễ hội hoa cải vàng rất đẹp đấy.
Còn về di chuyển từ Busan đến Jeju thì phà OK đấy, tiện được 1 đêm =)) nhưng có con nhỏ thì bạn cân nhắc thử là có nên đi máy bay ko và giá vẻ cũng không chệnh lệch nhiều lắm.

Sunshintom
14-12-2016, 00:57
Mình thì k ngại giá vé và vất vả, vì bé con nhà mình 4y nhưng cũng lang thang với bố mẹ cả chục nước châu Âu rồi :D, căn bản muốn ngắm biển đêm luôn. Nhưng mình có tìm hiểu mấy nguồn thì hình như giờ k có phà đi qua đêm hay sao ý :((, giờ phà nó chạy có tí là đến nơi, nếu thế thì phương án này lại k khả thi.
thanks bạn Christang nhiều :D, mình cũng cứ suy nghĩ và cân nhắc mãi vụ ở Busan 3 ngày hay 2 ngày, mà mình muốn cho con vào công viên cá mập gì đó ở Busan nên sợ ở 2 ngày ít :((, cũng chưa đi Busan bao giờ

vincent410
18-12-2016, 21:27
chào mọi người, vợ chồng mình đang chuẩn bị hồ sơ để đi dịp tết này. Có 1 thắc mắc là vợ mình vẫn đang trong giai đoạn thử việc & ở cty trước đó có trục trặc nên về mặt giao dịch ngân hàng (từ t5/2016 đến giờ là không có lương) & hồ sơ lao động là gần như không có. Mặc dù vậy thì vợ mình có 2 cuốn sổ tk đều trên 100tr & gửi hơn 6 tháng tại 2 NH khác nhau. Bản thân mình thì ngược lại, không có sổ tk nhưng vẫn có lương đều đặn thì hồ sơ chỉ cần thêm 1 bản công chứng giấy chứng nhận kết hôn là được phải không ? Với lại lúc đi nộp hs thì có cần cả 2 đi không ? Cám ơn.

JinBui
20-12-2016, 18:33
Có nhất thiết phải cần đơn xin nghĩ phép không ạ? Tất cả mọi giấy tờ bác thớt liêt kê em có hết,nhưng em không muốn xin giấy phép nghĩ,rất mệt mỏi với phiền phức.
Cho Jin hỏi là khoảng thời gian tháng mấy thì có hoa anh đào. và khoảng tháng mấy thì có lá phong đỏ ạ??

christang
20-12-2016, 19:55
Có nhất thiết phải cần đơn xin nghĩ phép không ạ? Tất cả mọi giấy tờ bác thớt liêt kê em có hết,nhưng em không muốn xin giấy phép nghĩ,rất mệt mỏi với phiền phức.
Cho Jin hỏi là khoảng thời gian tháng mấy thì có hoa anh đào. và khoảng tháng mấy thì có lá phong đỏ ạ??

Đơn xin phép thì tốt nhất là có bạn ạ.
Mùa hoa anh đào thì tháng 3 và 4 nhé. Bạn có thể lên gg search cherry blossom in Korea 2017 để biết rõ cụ thể. Còn lá phong đỏ thì mùa thu nhé, thường là cuối tháng 10 và đầu tháng 11

salormoon87
20-12-2016, 21:39
Có nhất thiết phải cần đơn xin nghĩ phép không ạ? Tất cả mọi giấy tờ bác thớt liêt kê em có hết,nhưng em không muốn xin giấy phép nghĩ,rất mệt mỏi với phiền phức.
Cho Jin hỏi là khoảng thời gian tháng mấy thì có hoa anh đào. và khoảng tháng mấy thì có lá phong đỏ ạ??

mình thì lại nghỉ k nhất thiết phải có đơn xin nghỉ phép mình đã từng xin Hàn/3 lần, Nhật/5 lần, Úc, Can đều chưa bao giờ nộp đơn nghỉ phép nhưng vẫn pass

baokhuong
20-12-2016, 22:08
Có nhất thiết phải cần đơn xin nghĩ phép không ạ? Tất cả mọi giấy tờ bác thớt liêt kê em có hết,nhưng em không muốn xin giấy phép nghĩ,rất mệt mỏi với phiền phức.
Cho Jin hỏi là khoảng thời gian tháng mấy thì có hoa anh đào. và khoảng tháng mấy thì có lá phong đỏ ạ??

Giống mình quá , tính tháng 3 này đi nè , đang phân vân cái vụ dơn xin nghỉ phép , với lại vụ đặt vé máy bay rồi mới xin visa

christang
20-12-2016, 23:08
Giống mình quá , tính tháng 3 này đi nè , đang phân vân cái vụ dơn xin nghỉ phép , với lại vụ đặt vé máy bay rồi mới xin visa

VMB thì ko cần phải đặt trước đâu bác ơi, LSQ người ta cũng không có bắt buộc phải có bởi lỡ mà... thì khổ lắm.

BaPizza
26-12-2016, 16:17
Mình mới đi Hàn Quốc về, đợt mình đi đúng là tuyệt đẹp, mới tuyết xong nên đi Nami vẫn còn tuyết để cho thằng nhóc nhà mình chơi tuyết. Chơi nguyên tuần nhiệt độ khoảng 9-10 độ nhưng cứ vào nhà & lên tàu là có sưởi nên ấm. Đúng hôm về thì trời mưa to, nên lại chuẩn, không bị phí ngày nào đi chơi cả --> nên khuyên các bạn lên lịch trình đi chơi nhớ vào mấy trang dự báo thời tiết nước ngoài để biết trước tình hình thời tiết để không bị phí; chứ đi chơi mà dính mưa thì cũng oải lắm.

hanhuyen1188
27-12-2016, 13:53
Mình mới đi Hàn Quốc về, đợt mình đi đúng là tuyệt đẹp, mới tuyết xong nên đi Nami vẫn còn tuyết để cho thằng nhóc nhà mình chơi tuyết. Chơi nguyên tuần nhiệt độ khoảng 9-10 độ nhưng cứ vào nhà & lên tàu là có sưởi nên ấm. Đúng hôm về thì trời mưa to, nên lại chuẩn, không bị phí ngày nào đi chơi cả --> nên khuyên các bạn lên lịch trình đi chơi nhớ vào mấy trang dự báo thời tiết nước ngoài để biết trước tình hình thời tiết để không bị phí; chứ đi chơi mà dính mưa thì cũng oải lắm.

cho mình hỏi con bạn bnhiu tuổi vậy? thời tiết bên đó có lạnh lắm nếu đi ngoài đường không? 10 ngày nữa mình đi nhưng mình lại đang lo thời tiết quá lạnh vì check thì thấy thời tiết rất thấp nên sợ con ốm. cám ơn bạn nhiều.

christang
27-12-2016, 20:22
cho mình hỏi con bạn bnhiu tuổi vậy? thời tiết bên đó có lạnh lắm nếu đi ngoài đường không? 10 ngày nữa mình đi nhưng mình lại đang lo thời tiết quá lạnh vì check thì thấy thời tiết rất thấp nên sợ con ốm. cám ơn bạn nhiều.

ôi ôi, đi nhiều kiểu này thì phải mang quà về cho em đấy nhé =]]]

baokhuong
27-12-2016, 20:44
Ai biết chỗ dịch vụ nào làm visa hàn quốc ok không ? Chỉ em với , em đi làm nên có ít thời gian rãnh lắm , tính nhờ dịch vụ tư vấn rồi đem nộp LSQuán 1 lần luôn

christang
28-12-2016, 16:59
Ai biết chỗ dịch vụ nào làm visa hàn quốc ok không ? Chỉ em với , em đi làm nên có ít thời gian rãnh lắm , tính nhờ dịch vụ tư vấn rồi đem nộp LSQuán 1 lần luôn

vậy là bạn tự đi nộp hay là nhờ dịch vụ? Nếu là nhờ dịch vụ thì quăng hết hồ sơ cho người ta làm và trong trường hợp này bạn cũng phải tự chuẩn bị tài liệu để đưa cho người ta nhé. Còn nếu muốn tự đi làm thì mình nghĩ lên website DSQ coi thủ tục là khỏe nhất, hồ sơ cần gì thì chuẩn bị cái nấy. Nếu công việc ok, tài chính ok thì mình nghĩ bạn không nên quá lo lắng về visa Hàn đâu. Tự làm thì hôm nay gom hồ sơ, mai đi dịch, có bản dịch xong rồi thì hoàn thành hồ sơ và lựa ngày đi nộp. Còn dịch vụ đưa tiền và tài liệu ra thôi, ngồi chơi dợi visa và giá dịch vụ cũng cao lắm. Bạn có thể vào fb tham khảo Visa Năm Châu

baokhuong
28-12-2016, 18:28
vậy là bạn tự đi nộp hay là nhờ dịch vụ? Nếu là nhờ dịch vụ thì quăng hết hồ sơ cho người ta làm và trong trường hợp này bạn cũng phải tự chuẩn bị tài liệu để đưa cho người ta nhé. Còn nếu muốn tự đi làm thì mình nghĩ lên website DSQ coi thủ tục là khỏe nhất, hồ sơ cần gì thì chuẩn bị cái nấy. Nếu công việc ok, tài chính ok thì mình nghĩ bạn không nên quá lo lắng về visa Hàn đâu. Tự làm thì hôm nay gom hồ sơ, mai đi dịch, có bản dịch xong rồi thì hoàn thành hồ sơ và lựa ngày đi nộp. Còn dịch vụ đưa tiền và tài liệu ra thôi, ngồi chơi dợi visa và giá dịch vụ cũng cao lắm. Bạn có thể vào fb tham khảo Visa Năm Châu

Cảm ơn anh/chị , tại em mới lần đầu xin visa Hàn , công việc ,tài chính đều ok , muốn tìm dịch vụ uy tính , tư vấn rồi làm cho khỏe , em đi làm nên công việc cũng lu bu ít thời gian rãnh lắm

BaPizza
03-01-2017, 15:46
cho mình hỏi con bạn bnhiu tuổi vậy? thời tiết bên đó có lạnh lắm nếu đi ngoài đường không? 10 ngày nữa mình đi nhưng mình lại đang lo thời tiết quá lạnh vì check thì thấy thời tiết rất thấp nên sợ con ốm. cám ơn bạn nhiều.

Thằng cu nhà mình đón sinh nhật 3 tuổi bên Hàn luôn bạn ạ. Nhà mình chuẩn bị cả miếng dán nhiệt mua ship từ HN vào, cứ trước khi ra đường là dán 1 miếng qua 2 lớp mỏng, xong mặc thêm 1 áo gió Uniqlo & 1 áo dạ bên ngoài. Mũ & khăn cổ & găng tay đầy đủ. Với cả mình vẫn mang theo xe đẩy, chỗ nào gió quá thì lại che vào. Không rõ bé nhà bạn bao nhiêu tuổi, nhưng thực tế từ 2 tuổi trở đi, trẻ con đề kháng tốt rồi, người lớn mình cảm thấy sao thì trẻ con như vậy thôi.

Nhưng rất may mấy hôm mình đi nhiệt độ dao động từ 5-13 độ, như vậy cũng chỉ ngang với HN :D

baokhuong
08-01-2017, 07:34
Anh , chị nào có mẫu đơn xin visa hàn quốc có tiếng việt cho em xin với , em cảm ơn ạ email [email protected]

thaoo223
08-01-2017, 13:55
Các anh chị ơi, tình hình là hôm trước em có gọi lên cty dịch vụ làm visa hỏi thì có 1 chị nói với em : nếu hồ sơ xin visa hàn rớt thì họ sẽ đóng mọc xấu vào hồ sơ (hay passport) của mình, sau này sẻ không xin visa hàn được nữa.
Anh chị có thể chia sẽ giúp em ít kinh nghiệm được k ạ huhu.

dingdeng
09-01-2017, 10:34
Các anh chị ơi, tình hình là hôm trước em có gọi lên cty dịch vụ làm visa hỏi thì có 1 chị nói với em : nếu hồ sơ xin visa hàn rớt thì họ sẽ đóng mọc xấu vào hồ sơ (hay passport) của mình, sau này sẻ không xin visa hàn được nữa.
Anh chị có thể chia sẽ giúp em ít kinh nghiệm được k ạ huhu.

Mình nghĩ là bạn vẫn sẽ xin lại visa được nhé, vấn đề là lần xin visa trc vì sao bạn lại bị trượt và lần tiếp theo xin visa bạn có chuẩn bị giấy tờ cẩn thân hơn ko thôi

christang
09-01-2017, 22:04
Các anh chị ơi, tình hình là hôm trước em có gọi lên cty dịch vụ làm visa hỏi thì có 1 chị nói với em : nếu hồ sơ xin visa hàn rớt thì họ sẽ đóng mọc xấu vào hồ sơ (hay passport) của mình, sau này sẻ không xin visa hàn được nữa.
Anh chị có thể chia sẽ giúp em ít kinh nghiệm được k ạ huhu.

Vẫn xin lại bình thường nhé

Nobu
11-02-2017, 17:59
Theo như trên website của ĐSQ thì mỗi người là 5000$, trẻ con hay ng lớn là như nhau đó ạ. Gộp chung cả nhà 1 sổ cũng được, nhưng phải đáp ứng mỗi người 5000$
Bạn nào từng đi du lịch cả nhà confirm giúp mình cái này phát. Chẳng nhẽ đi 3 người thì phải có sổ tiết kiệm 15000$? Tại mình đọc trên web ko thấy nói rõ ràng vụ này. Với lại cho mình hỏi nếu ko có sổ tiết kiệm thì có thể chứng minh bằng sổ đỏ nhà đất hay giấy đăng ký xe ô tô mang tên mình ko, hay bắt buộc phải mở sổ tiết kiệm?

christang
11-02-2017, 18:14
Bạn nào từng đi du lịch cả nhà confirm giúp mình cái này phát. Chẳng nhẽ đi 3 người thì phải có sổ tiết kiệm 15000$? Tại mình đọc trên web ko thấy nói rõ ràng vụ này. Với lại cho mình hỏi nếu ko có sổ tiết kiệm thì có thể chứng minh bằng sổ đỏ nhà đất hay giấy đăng ký xe ô tô mang tên mình ko, hay bắt buộc phải mở sổ tiết kiệm?

Nếu trẻ con đi thì bố mẹ phải đứng ra sponsor cho con và tài khoản đương nhiên phải khá khá một tý. Còn vụ sổ STK thì chắc chắn phải có nha bạn, trong trường hợp sổ TK chưa gửi quá 1 tháng thì bạn phải nộp thêm giấy tờ nhà đất ô tô để chứng minh là mình đủ khả năng chi trả =]]. còn nếu sổ đã đủ 1 tháng tính đến ngày nộp thì ok rồi, nhưng bạn có thể nộp thể giấy tờ nhà để an tâm hơn.

Nobu
11-02-2017, 18:38
Nếu trẻ con đi thì bố mẹ phải đứng ra sponsor cho con và tài khoản đương nhiên phải khá khá một tý. Còn vụ sổ STK thì chắc chắn phải có nha bạn, trong trường hợp sổ TK chưa gửi quá 1 tháng thì bạn phải nộp thêm giấy tờ nhà đất ô tô để chứng minh là mình đủ khả năng chi trả =]]. còn nếu sổ đã đủ 1 tháng tính đến ngày nộp thì ok rồi, nhưng bạn có thể nộp thể giấy tờ nhà để an tâm hơn.
Vì vợ chồng mình có sổ tiết kiệm 100m kỳ hạn 1 năm, gửi từ tháng 7 năm ngoái cơ. Tháng 11 mới quyết định mua vé máy bay đi Hàn ngắm hoa anh đào. Có điều là sổ không tất toán trước hạn nên ko muốn tất toán để gửi thêm vào nữa. Chả có nhẽ giờ lại gửi thêm 1 sổ nữa. Liệu chứng minh tài chính bằng sổ tiết kiệm của ông bà có được ko nhỉ?
Thằng bạn mình thì vừa rút sổ và mua xe ô tô mấy tháng trước, giờ chỉ có mỗi cái xe mấy trăm củ ấy thôi, chả có nhẽ lại phải làm cái sổ tiết kiệm nữa. Haizz. Xem ra phức tạp phết :(

BaPizza
12-02-2017, 12:44
Bạn nào từng đi du lịch cả nhà confirm giúp mình cái này phát. Chẳng nhẽ đi 3 người thì phải có sổ tiết kiệm 15000$? Tại mình đọc trên web ko thấy nói rõ ràng vụ này. Với lại cho mình hỏi nếu ko có sổ tiết kiệm thì có thể chứng minh bằng sổ đỏ nhà đất hay giấy đăng ký xe ô tô mang tên mình ko, hay bắt buộc phải mở sổ tiết kiệm?

Theo ý kiến chủ quan của mình thì không cần thiết. Bạn có giấy tờ chứng minh tài sản (xe cộ, nhà đất) thì nộp vào cùng là được.

Nobu
13-02-2017, 12:00
Theo ý kiến chủ quan của mình thì không cần thiết. Bạn có giấy tờ chứng minh tài sản (xe cộ, nhà đất) thì nộp vào cùng là được.
Để an tâm, vợ chồng sáng nay lại đi làm thêm cái sổ tiết kiệm 100m nữa, hy vọng có 2 sổ 100m thì yên tâm hơn.
Cũng bảo thằng bạn mượn tạm của ông bà đắp thêm vào cái sổ 50m của nó thành 120m rồi nộp cả giấy đăng ký xe ô tô nữa, thế chắc ko lo vụ chứng minh tài chính nữa.
Trước mình đi Hàn rồi, có điều thủa đó đi cá nhân, giờ đi kiểu hộ gia đình thấy bỡ ngỡ phết.
Ngoài ra mình lại hỏi 1 chút liên quan đến vấn đề đơn xin nghỉ phép, xác nhận nghề nghiệp. Hai cái trên có bắt buộc phải có ko nhỉ, liệu nộp hợp đồng lao động với bảng lương có dấu cty thôi có ổn ko, tại vợ đứa bạn đi cùng làm giáo viên, tháng 4 rất là bận nên ko thể xin trường cho nghỉ phép đi Hàn được mà định nghỉ theo kiểu tự nghỉ ở nhà thôi.

daugaunhoibo
13-02-2017, 13:13
Để an tâm, vợ chồng sáng nay lại đi làm thêm cái sổ tiết kiệm 100m nữa, hy vọng có 2 sổ 100m thì yên tâm hơn.
Cũng bảo thằng bạn mượn tạm của ông bà đắp thêm vào cái sổ 50m của nó thành 120m rồi nộp cả giấy đăng ký xe ô tô nữa, thế chắc ko lo vụ chứng minh tài chính nữa.
Trước mình đi Hàn rồi, có điều thủa đó đi cá nhân, giờ đi kiểu hộ gia đình thấy bỡ ngỡ phết.
Ngoài ra mình lại hỏi 1 chút liên quan đến vấn đề đơn xin nghỉ phép, xác nhận nghề nghiệp. Hai cái trên có bắt buộc phải có ko nhỉ, liệu nộp hợp đồng lao động với bảng lương có dấu cty thôi có ổn ko, tại vợ đứa bạn đi cùng làm giáo viên, tháng 4 rất là bận nên ko thể xin trường cho nghỉ phép đi Hàn được mà định nghỉ theo kiểu tự nghỉ ở nhà thôi.


Thông thường ĐSQ sẽ tính chứng minh tài chính là tiết kiệm 100 triệu/ MỘT người. Bạn có thể nộp một sổ hay nhiều sổ cũng được miễn là cộng tổng lại phải đủ 100tr x số người. Ví dụ như hai vợ chồng thì cộng số dư sổ tiết kiệm phải là 200 triệu.

Giấy tờ nhà đất, xe cộ chỉ xét đến trong trường hợp sổ gửi không đủ kỳ hạn hoặc không đủ thời gian (mới gửi) hoặc số dư tiết kiệm thiếu chút xíu (1-20 triệu) theo yêu cầu thôi.

Cho nên với trường hợp của bạn bạn đi hai vợ chồng thì tốt nhất hãy chuẩn bị số dư tiết kiệm đủ 200 triệu. Nhà bạn nếu có con nhỏ đi cùng thì nếu không đủ 300 cũng nên cố khoảng 250. Cũng có thể số dư như bạn chuẩn bị hiện tại + giấy tờ nhà đất xe cộ vẫn qua nhưng để tránh khả năng phải đi lại nhiều lần thì tốt nhất vẫn là chuẩn bị đủ 200tr/2 người, 300tr/3 người... ...

Giấy xin nghỉ phép hay sao kê tài khoản lương có cùng một mục đích là chứng minh tình trạng công việc hiện tại bạn vẫn đang làm công việc đó (vẫn đang nhận lương đều). Cho nên nếu ko muốn xin giấy xin nghỉ phép thì có thể nộp sao kê tài khoản lương là được. Như vậy, chứng minh công việc chỉ cần hợp đồng lao động và sao kê tài khoản lương (cái này nếu trả lương qua NH thì chỉ cần ra NH in là xong), ko cần xác nhận nghề nghiệp, bảng lương dấu công ty hay giấy xin nghỉ phép nữa.

baokhanh6389
14-02-2017, 12:55
Xin lỗi, cho em nhiều chuyện thêm 1 tý ạ
nếu vợ chồng đi cùng nhau thì anh, chị phải dịch công chứng hộ khẩu để chứng minh mối quan hệ

em và chị gái mới làm hồ sơ, thì họ cũng bắt dịch và công chứng hộ khẩu chứng minh quan hệ 2 chị em ruột :( em nộp ở HCM nhé

christang
14-02-2017, 19:43
Xin lỗi, cho em nhiều chuyện thêm 1 tý ạ
nếu vợ chồng đi cùng nhau thì anh, chị phải dịch công chứng hộ khẩu để chứng minh mối quan hệ

em và chị gái mới làm hồ sơ, thì họ cũng bắt dịch và công chứng hộ khẩu chứng minh quan hệ 2 chị em ruột :( em nộp ở HCM nhé

Mình nghĩ việc chứng minh mối quan hệ chị em ruột là ko cần thiết trong trường hợp cả bạn và chị bạn đều có thể tự chứng minh tài chính được. Còn nếu mà chị bạn đứng ra bảo lãnh cho bạn luôn thì yêu cầu phải chứng minh mối quan hệ, trường hợp này cũng giống như con cái đi với bố mẹ vậy ấy.

kaka19
14-02-2017, 22:21
Thông thường ĐSQ sẽ tính chứng minh tài chính là tiết kiệm 100 triệu/ MỘT người. Bạn có thể nộp một sổ hay nhiều sổ cũng được miễn là cộng tổng lại phải đủ 100tr x số người. Ví dụ như hai vợ chồng thì cộng số dư sổ tiết kiệm phải là 200 triệu.

Giấy tờ nhà đất, xe cộ chỉ xét đến trong trường hợp sổ gửi không đủ kỳ hạn hoặc không đủ thời gian (mới gửi) hoặc số dư tiết kiệm thiếu chút xíu (1-20 triệu) theo yêu cầu thôi.

Cho nên với trường hợp của bạn bạn đi hai vợ chồng thì tốt nhất hãy chuẩn bị số dư tiết kiệm đủ 200 triệu. Nhà bạn nếu có con nhỏ đi cùng thì nếu không đủ 300 cũng nên cố khoảng 250. Cũng có thể số dư như bạn chuẩn bị hiện tại + giấy tờ nhà đất xe cộ vẫn qua nhưng để tránh khả năng phải đi lại nhiều lần thì tốt nhất vẫn là chuẩn bị đủ 200tr/2 người, 300tr/3 người... ...

Giấy xin nghỉ phép hay sao kê tài khoản lương có cùng một mục đích là chứng minh tình trạng công việc hiện tại bạn vẫn đang làm công việc đó (vẫn đang nhận lương đều). Cho nên nếu ko muốn xin giấy xin nghỉ phép thì có thể nộp sao kê tài khoản lương là được. Như vậy, chứng minh công việc chỉ cần hợp đồng lao động và sao kê tài khoản lương (cái này nếu trả lương qua NH thì chỉ cần ra NH in là xong), ko cần xác nhận nghề nghiệp, bảng lương dấu công ty hay giấy xin nghỉ phép nữa.

Bạn cho mình hỏi một người mà 2 sổ đc k bạn, mình xin ở LSQ,đoàn 5 người, có trường hợp 1 chị trong đoàn bị hai sổ ấy, k biết có sao k, mình tính thứ 5 này đi xin rồi

daugaunhoibo
15-02-2017, 09:08
Bạn cho mình hỏi một người mà 2 sổ đc k bạn, mình xin ở LSQ,đoàn 5 người, có trường hợp 1 chị trong đoàn bị hai sổ ấy, k biết có sao k, mình tính thứ 5 này đi xin rồi


Được bạn ạ.

baokhanh6389
15-02-2017, 11:01
hi bạn, thực sự mình cũng nghĩ như bạn đó.

Tại vì lúc nộp hồ sơ, 2 chị em lấy liền 2 số, hồ sơ và chứng minh tài chính riêng biệt hết; vậy mà LSQ vẫn bắt cầm hồ sơ về và bổ sung thêm Hộ khẩu dịch công chứng đó bạn ơi. hic hic

Biết thế thì khỏi nói là đi cùng thì đỡ khổ. :)

btw, đó chỉ là kinh ng mình đi nộp rồi và gặp phải thì mình chia sẻ để mọi ng lưu ý. hihi

Sunshintom
15-02-2017, 13:53
Các bác ơi bay từ Jeju về seoul thì nên bay về sân bay Gimpo hay Incheon tiện hơn ạ?

Nobu
15-02-2017, 17:12
Thông thường ĐSQ sẽ tính chứng minh tài chính là tiết kiệm 100 triệu/ MỘT người. Bạn có thể nộp một sổ hay nhiều sổ cũng được miễn là cộng tổng lại phải đủ 100tr x số người. Ví dụ như hai vợ chồng thì cộng số dư sổ tiết kiệm phải là 200 triệu.

Giấy tờ nhà đất, xe cộ chỉ xét đến trong trường hợp sổ gửi không đủ kỳ hạn hoặc không đủ thời gian (mới gửi) hoặc số dư tiết kiệm thiếu chút xíu (1-20 triệu) theo yêu cầu thôi.

Cho nên với trường hợp của bạn bạn đi hai vợ chồng thì tốt nhất hãy chuẩn bị số dư tiết kiệm đủ 200 triệu. Nhà bạn nếu có con nhỏ đi cùng thì nếu không đủ 300 cũng nên cố khoảng 250. Cũng có thể số dư như bạn chuẩn bị hiện tại + giấy tờ nhà đất xe cộ vẫn qua nhưng để tránh khả năng phải đi lại nhiều lần thì tốt nhất vẫn là chuẩn bị đủ 200tr/2 người, 300tr/3 người... ...

Giấy xin nghỉ phép hay sao kê tài khoản lương có cùng một mục đích là chứng minh tình trạng công việc hiện tại bạn vẫn đang làm công việc đó (vẫn đang nhận lương đều). Cho nên nếu ko muốn xin giấy xin nghỉ phép thì có thể nộp sao kê tài khoản lương là được. Như vậy, chứng minh công việc chỉ cần hợp đồng lao động và sao kê tài khoản lương (cái này nếu trả lương qua NH thì chỉ cần ra NH in là xong), ko cần xác nhận nghề nghiệp, bảng lương dấu công ty hay giấy xin nghỉ phép nữa.
Cảm ơn bạn đã cho biết thông tin chi tiết. Mà phức tạp nhỉ. Vậy giờ mình có 200m rồi, mình mượn sổ tk của bố mẹ để chứng minh tài chính có được ko nhỉ, website đại sứ quán tại HN nó ghi mỗi 'Trường hợp chứng minh bằng tài chính của vợ/chồng hoặc của bố mẹ (đối với học sinh/sinh viên)' mà ko thấy nói gì đến trường hợp khác chứng minh tài chính bằng tài chính của bố mẹ.
Liệu bây giờ mình đi nộp gồm những hồ sơ sau thì đầu tháng 3 mình đi xin visa có được ko nhỉ (tại có 1 sổ tk chưa đủ 1 tháng :( ):
- 1 sổ tk 100m kỳ hạn 1 năm (đã gửi từ 7/2016)
- 1 sổ tk 100m kỳ hạn 4 tháng (mới gửi từ 13/2/2017)
- 1 sổ tk > 100m kỳ hạn 1 năm (của bố mẹ mình)
- bản dịch và công chứng sổ đỏ nhà đất mang tên bố mẹ mình
- bản dịch và công chứng sổ hộ khẩu
- bản dịch và công chứng đăng ký kết hôn, giấy khai sinh
- photo CMND của bố mẹ mình

christang
16-02-2017, 11:31
Các bác ơi bay từ Jeju về seoul thì nên bay về sân bay Gimpo hay Incheon tiện hơn ạ?

Dear Sun,
Hầu hết các chuyến bay từ Jeju đến Seoul ( nội địa) đều đáp ở Gimpo cả. Từ Gimpo vào trung tâm Seoul gần hơn từ Incheon vào nhé,

Sunshintom
16-02-2017, 14:31
Cám ơn bác Christang ;D

lavenderhp
19-02-2017, 21:58
Hi mọi người!
Em chuẩn bị làm Visa đi Hàn , có rất rất nhiều thắc mắc muốn nhờ mọi người tư vấn ạ:
1. Đi với gia đình ( 2 bố mẹ, 2 con) , người đứng đơn xin Visa là chồng mình thì sổ tiết kiệm tối thiểu 5000USD/người, nghĩa là 4 người phải chứng mình 20K USD ấy hả?.
2.Khi đi nộp hồ sơ Visa thì cả 4 người nhà mình phải đi cùng à?( vì mình có con nhỏ nên phải hỏi kĩ, k để bé xếp hàng tội quá)
3.Mình có thể mượn sổ đỏ của bố mẹ mình để chứng minh tài chính được không?. Có cần dịch công chứng k?. Giấy tờ sở hữu ô tô có cần dịch công chứng k?
Mình đang hoang mang chưa biết thể nào nhờ mọi người tư vấn hộ. Mắc vấn đề j mình lại hỏi tiếp . Many tks

christang
20-02-2017, 00:02
Hi mọi người!
Em chuẩn bị làm Visa đi Hàn , có rất rất nhiều thắc mắc muốn nhờ mọi người tư vấn ạ:
1. Đi với gia đình ( 2 bố mẹ, 2 con) , người đứng đơn xin Visa là chồng mình thì sổ tiết kiệm tối thiểu 5000USD/người, nghĩa là 4 người phải chứng mình 20K USD ấy hả?.
2.Khi đi nộp hồ sơ Visa thì cả 4 người nhà mình phải đi cùng à?( vì mình có con nhỏ nên phải hỏi kĩ, k để bé xếp hàng tội quá)
3.Mình có thể mượn sổ đỏ của bố mẹ mình để chứng minh tài chính được không?. Có cần dịch công chứng k?. Giấy tờ sở hữu ô tô có cần dịch công chứng k?
Mình đang hoang mang chưa biết thể nào nhờ mọi người tư vấn hộ. Mắc vấn đề j mình lại hỏi tiếp . Many tks

Dear bạn,
1. Về sổ TK thì tốt nhất là thế. 20k/4 người
2. Đi chung nhue vậy, 1 ng đại diện đi nộp là đx rồi
3. Tốt nhất là bạn tự cmtc, vì đi cả nhà mà ko cmtc thì dễ fail lam

lavenderhp
20-02-2017, 09:30
Dear bạn,
1. Về sổ TK thì tốt nhất là thế. 20k/4 người
2. Đi chung nhue vậy, 1 ng đại diện đi nộp là đx rồi
3. Tốt nhất là bạn tự cmtc, vì đi cả nhà mà ko cmtc thì dễ fail lam

Rất cám ơn bạn Christang.
Mình hỏi thêm 2 trường hợp nữa :
- Chị mình đã có visa Canada trong vòng 3 năm trở lại đây ( và hiện tại visa đó vẫn còn hiệu lực nhâp cảnh đến 2020) thì chị đứng lên đương đơn xin visa đi Hàn, có cần phải chứng minh tài chính nhiều k( ví dụ nhà chị đi 4 người, thêm chồng và 2 con) thì chỉ cần sổ tk 200tr có ok k?
- Em mình cũng đi du lịch Châu Âu 3 năm trở lại đây và em ấy có hộ chiếu công vụ ( nhưng hết hạn 19/3/2017), trong khi đó 18/4 mới đi Hàn, và dự định cuối tháng 2 này sẽ apply visa ( gồm cả vợ và 2 con), thì có cần chứng minh tài chính hay sổ tiết kiệm 200tr có đủ k?
Rất cám ơn mn giúp đỡ

Rider2017
20-02-2017, 10:21
các ac cho mình hỏi vụ xếp hàng lấy số ở TLSQ tại Saigon ra sao vậy, gửi xe rồi đứng xếp hàng chờ anh CA phát số, hay lấy số rồi mới về xếp hàng

còn khi vào trong lấy số 1 lần nữa hay sao ạ

Linh-ham-choi
20-02-2017, 10:47
các ac cho mình hỏi vụ xếp hàng lấy số ở TLSQ tại Saigon ra sao vậy, gửi xe rồi đứng xếp hàng chờ anh CA phát số, hay lấy số rồi mới về xếp hàng

còn khi vào trong lấy số 1 lần nữa hay sao ạ

Bạn xếp hàng từ cổng -> qua cửa công an họ ghi thông tin bạn (không phát số) -> vào trong cửa bảo vệ ghi thông tin lần nữa xong họ phát thẻ (không phát số) -> xong cửa này bạn vào bốc số nhé.

hanhuyen1188
20-02-2017, 12:58
các ac cho mình hỏi vụ xếp hàng lấy số ở TLSQ tại Saigon ra sao vậy, gửi xe rồi đứng xếp hàng chờ anh CA phát số, hay lấy số rồi mới về xếp hàng

còn khi vào trong lấy số 1 lần nữa hay sao ạ

Đọc link này https://www.phuot.vn/threads/321753-M%C3%ACnh-th%C3%ADch-th%C3%AC-m%C3%ACnh-%C4%91i-th%C3%B4i-H%C3%A0n-Qu%E1%BB%91c-ai-%C4%91%E1%BA%BFn-r%E1%BB%93i-c%C5%A9ng-s%E1%BA%BD-quay-tr%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i-l%E1%BA%A7n-n%E1%BB%AFa, bài post số #2 nhen

Haelee
20-02-2017, 16:47
Cảm ơn cả nhà đã giúp đỡ nhiều thông tin, mình đang hoàn thiện hồ sơ để trong tuần này đi nộp, mình đi 2 vợ chồng và đang muốn tự dịch giấy đăng ký kết hôn để khỏi tốn tiền dịch thuật, có bạn nào có form dịch này không, email cho mình với ạ [email protected]
Thank cả nhà!

Sunshintom
24-02-2017, 00:38
Đã ai nhà mình đặt vé nội địa trên trang eastar jet chưa ạ, em đặt mãi mà cứ đến phần thanh toán tiền lại bị out, ko hiểu dư lào ;((

linhdantrang
07-03-2017, 00:40
Cho mình ké topic chút ạ. Xin visa Hàn thì có khá nhiều chia sẻ rồi, mình cũng xin chia sẻ tóm lược lại case của riêng mình để mọi người tham khảo thêm (mình xin nhấn mạnh đây là áp dụng cho trường hợp của mình nhen). Mình khá hậu đậu nên cũng gây ra vài vụ hết hồn nhớ đời đấy ạ.

PHẦN 1: Vé máy bay:
Mình book vé khuyến mãi của Vietjet, tổng chi phí cho vé máy bay khứ hồi (SGN - Incheon) khoảng 3,700k/ người bao gồm hành lý ký gửi đi và về.
Vé máy bay đi Jeju khứ hồi tầm 1,500k/ người
Về vé máy bay mình book trước cả khi xin visa luôn, cũng run lắm nhưng thấy vé rẻ nên ham và đánh liều book luôn. Việc book vé máy bay trước khá là mạo hiểm nên mình không khuyến khích lắm đâu. Book trước thì sẵn tinh thần nếu rớt visa thì sẽ mất luôn tiền vé máy bay Vietjet.


PHẦN 2: Book khách sạn
Với tư tưởng là trước 1 ks nào đó, sau khi xin visa xong sẽ huỷ và chọn ks kỹ hơn và sẽ book lại sau, nên mình “nhắm mắt” book đúng ngay 1 ks nếu mà huỷ phòng sẽ mất toàn bộ tiền phòng dù cái chữ không cho huỷ phòng miễn phí nó to chình ình ngay trước mặt Ahuhu. Mình book 7 ngày là 360,000won. Book bằng thẻ visa nên sẽ bị trừ tiền ngay lúc đó, tuy nhiên hơi may mắn là lúc book hạn mức thẻ của mình không còn nhiều tiền nên giao dịch charge tiền của khách sạn không thành công. Ngay khi phát hiện ra mình call ngay cho ngân hàng đề nghị khoá thẻ của mình, mình hỏi ngân hàng trường hợp này và ngân hàng trả lời là hiện tại tiền chưa bị trừ nhưng KHÔNG CHẮC CHẮN mình có bị trừ tiền hay không vì 1 nùi lý do j đó mình không nhớ, bây giờ ngân hàng chỉ hỗ trợ khoá thẻ, sáng mai call lại để giải quyết. Ôi mẹ ơi mình bắt đầu rối vì sợ sẽ mất tiền…
Sau đó mình email cho booking, nhắn tin cho ks biết mình book nhầm, đề nghị hỗ trợ cancel mà không tính phí. Booking trả lời sẽ cố gắng làm việc với ks, tuy nhiên mình cũng nên trực tiếp nhắn tin trao đổi với khách sạn. Còn ks thì nt lại bảo mình là “làm việc với booking đi”. Khoảng 4h sáng mình email tiếp cho booking bảo là ks nói mình làm việc với booking, pls hãy hỗ trợ mình, rồi mình lại làm động tác huỷ phòng và đề nghị huỷ free trên booking. Sau đó mệt quá mình đi ngủ, hôm sau mình dậy check mail thì thấy có email phòng được hỗ trợ huỷ free, mừng quá trời quá đất.
Sau vụ này các bạn rút kinh nghiệm của mình nhé, không phải khách sạn nào cũng thông cảm và không phải lúc nào thẻ cũng hết tiền đúng lúc, nếu bị charge tiền rồi thì có lấy lại được cũng rất loằng ngoằng, vì rõ ràng mình sai nên rất khó để đòi quyền lợi ấy :(



PHẦN 3: Xin visa:
Toàn bộ hồ sơ xin visa của mình bao gồm:
1. Đơn xin cấp visa có dán ảnh (Đến Lãnh sự quán xin và điền thông tin vào form theo hướng dẫn - phần này được các bán khác hướng dẫn chi tiết khá nhiều rồi nên mình không đi sâu thêm).
2. Hộ chiếu bản gốc và photo tất cả các mặt của hộ chiếu.
3. Sổ tiết kiệm photo và giấy xác nhận số dư của ngân hàng, nhớ mang theo sổ tiết kiệm gốc để đối chiếu. (Mình làm sổ tiết kiệm 100 triệu trước ngày nộp hồ sơ đúng 2 tuần, kỳ hạn 3 tháng. Trước đó mình có call lên Lãnh sự quán hỏi về time làm sổ tiết kiệm, thì chị nghe điện thoại (người Hàn nói tiếng Việt) cho mình biết là vấn đề time làm sổ tiết kiệm không quan trọng lắm và không mang tính quyết định cao nên mình cũng không lo lắng lắm với cái time 2 tuần:)
4. HĐLĐ của mình là song ngữ nên chỉ cần photo
5. Đơn xin nghỉ phép song ngữ. Do mình sơ sót nên đơn của mình chỉ có chữ ký của sếp mà không có mộc công ty (sai sót cơ bản, hic), nên mình phải quay lại bổ sung bản có mộc công ty.
6. Booking máy bay và khách sạn (in bản tiếng anh).
7. Lịch trình bằng tiếng anh trùng khớp thời gian với booking máy bay và khách sạn

Đó là toàn bộ giấy tờ mình phải nộp, do để chắc nên trừ giấy nghỉ phép, toàn bộ các giấy tờ khác mình đều lên phường công chứng sao y bản chính. Ngoài ra mình cũng có chuẩn bị thêm bản photo có công chứng CMND nhưng không bị hỏi.

Quá trình mình nộp hồ sơ như sau:
Mình đến vào lúc 14h, sau khi bấm số thứ tự và điền đầy đủ thông tin vào đơn xin cấp visa, khoảng 15h thì tới lượt mình. Chị nhận hồ sơ là người Việt, chị ấy xem hồ sơ khá nhanh và hỏi 1 số câu cơ bản như:
- Đi Hàn làm gì?
- Đi với ai?
- Bạn có đi nộp hồ sơ chung không?
- Đang làm việc gì?
- Có biết tiếng Anh không?…
Đại loại như vậy và đưa cho mình 1 giấy hẹn, kèm theo nhắc nhở bổ sung giấy nghỉ phép có mộc trong 3 ngày làm việc. Không hiểu sao đợt này thời gian cấp visa khá lâu, mình bị hẹn tới 2 tuần sau mới trả kết quả lận.

Hôm sau mình quay lại bổ sung giấy tờ, chỉ cần lại trực tiếp quầy số 3 gặp đúng chị ấy, đưa giấy nghỉ phép và giấy hẹn là xong (không cần bấm số thứ tự hay chờ đợi gì cả nhé). Mọi người rút kinh nghiệm của mình để khỏi phải đi đi về về tốn time nha.

Vậy là mình về và chờ đợi, nguyên 2 tuần cứ thấy điện thoại đầu số (08) là run, may mà toàn ngân hàng với bảo hiểm gọi chào dịch vụ thôi :D Trước ngày nhận visa 2 ngày thì mình check thấy trạng thái visa “Approved” trên trang web của LSQ. Yên tâm và cứ việc chờ đến ngày hẹn đi nhận visa thôi :). Note thêm là khi đi nhận visa, phải mang theo giấy hẹn và CMND nhé, check kỹ visa vì ngay trước mình có 1 chị nhận visa thì phát hiện ra sai sót và báo với nhân viên LSQ thì được xử lý ngay đấy ạ.


TỔNG CHI PHÍ XIN VISA: khoảng 600k
- Phí xin visa: 450k (20$)
- Phí xác nhận số dư: 66k/ 2 lần. Mình có giấy xác nhận số dư trước ngày nộp visa hơn 2 tuần nên ngày nộp hồ sơ xin visa mình đi làm giấy xác nhận lại 1 lần nữa cho chắc.
- Phí công chứng ở phường: 30k
- Phí chụp ảnh: 35k
- Phí photo + in: 30k

Haelee
07-03-2017, 23:38
Có bác nào còn thẻ Tmoney k dùng đến cần pass lại k ạ? E cảm ơn

Huyenchen33
08-03-2017, 23:03
Mình mới đi xin và đã lấy được visa vào tháng 2-2017 vừa rồi.
Chu choa là đông và có rất nhiều bài học cần ghi nhớ các bạn ạ.
1. Điều quan trọng nhất là chứng minh tài chính và chứng minh công việc.
Nếu bạn làm ở tập đoàn lớn thì điều kiện của bạn sẽ tốt hơn so với người làm công ty nhỏ (dễ hiểu là người ta cho rằng làm công ty lớn tỉ lệ người đi sang đó bỏ trốn rất thấp)
2. Chứng minh tài chính ko cần phải đủ $500. Mình thấy chỉ cần đủ 100 triệu là được (ít hơn $5000).
3. Ko cần mang sổ tiết kiệm theo (sổ tiết kiệm online cũng được cơ mà phải in cái thông tin tài khoản ra nhá) vì bạn chỉ cần photcopy có công chứng thôi nhé.
... còn nhiều nhiều lưu ý nữa, mình có viết đầy đủ trong phần kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc (http://dithoii.com/kinh-nghiem-xin-visa-du-lich-han-quoc/) của mình. Xem nào...

hanhuyen1188
09-03-2017, 17:41
PHẦN 2: Book khách sạn
Với tư tưởng là trước đại 1 ks nào đó, sau khi xin visa xong sẽ huỷ và chọn ks kỹ hơn và sẽ book lại sau, nên mình “nhắm mắt” book đúng ngay 1 ks nếu mà huỷ phòng sẽ mất toàn bộ tiền phòng dù cái chữ không cho huỷ phòng miễn phí nó to chình ình ngay trước mặt Ahuhu. Mình book 7 ngày là 360,000won. Book bằng thẻ visa nên sẽ bị trừ tiền ngay lúc đó, tuy nhiên hơi may mắn là lúc book hạn mức thẻ của mình không còn nhiều tiền nên giao dịch charge tiền của khách sạn không thành công. Ngay khi phát hiện ra mình call ngay cho ngân hàng đề nghị khoá thẻ của mình, mình hỏi ngân hàng trường hợp này và ngân hàng trả lời là hiện tại tiền chưa bị trừ nhưng KHÔNG CHẮC CHẮN mình có bị trừ tiền hay không vì 1 nùi lý do j đó mình không nhớ, bây giờ ngân hàng chỉ hỗ trợ khoá thẻ, sáng mai call lại để giải quyết. Ôi mẹ ơi mình bắt đầu rối vì sợ sẽ mất tiền…
Sau đó mình email cho booking, nhắn tin cho ks biết mình book nhầm, đề nghị hỗ trợ cancel mà không tính phí. Booking trả lời sẽ cố gắng làm việc với ks, tuy nhiên mình cũng nên trực tiếp nhắn tin trao đổi với khách sạn. Còn ks thì nt lại bảo mình là “làm việc với booking đi”. Khoảng 4h sáng mình email tiếp cho booking bảo là ks nói mình làm việc với booking, pls hãy hỗ trợ mình, rồi mình lại làm động tác huỷ phòng và đề nghị huỷ free trên booking. Sau đó mệt quá mình đi ngủ, hôm sau mình dậy check mail thì thấy có email phòng được hỗ trợ huỷ free, mừng quá trời quá đất.
Sau vụ này các bạn rút kinh nghiệm của mình nhé, không phải khách sạn nào cũng thông cảm và không phải lúc nào thẻ cũng hết tiền đúng lúc, nếu bị charge tiền rồi thì có lấy lại được cũng rất loằng ngoằng, vì rõ ràng mình sai nên rất khó để đòi quyền lợi ấy :(


Booking.com hoàn toàn không charge tiền trên thẻ của bạn mà là khách sạn khi nhận được booking từ trang booking.com chạy về nhân viên ksan sẽ trực tiếp charge tiền nếu điều kiện booking của bạn là không hoàn hủy/ non-refundable. Booking.com sẽ nhận hoa hồng từ mỗi booking nên khi bạn yêu cầu hỗ trợ free cancellation charge thì cả 2 bên đều muốn nói bạn báo lại cho mỗi bên biết, vì liên quan đến commission của 2 bên đó.

Thaihang
11-03-2017, 01:44
Bạn xin ở SG họ ko quan tâm thời gian nộp STK, mình nộp ở Hà Nội, STK nộp dưới 1 tháng, ko có các ts khác nị trả về đấy :(

Thaihang
11-03-2017, 01:49
Các bạn ơi, sổ tiết kiệm người ta có quan tâm đến ngày đáo hạn sổ không ạ? Ngày đáo hạn trước ngày khởi hành có sao không? Thanks!

Rider2017
11-03-2017, 07:36
Hwa mới book VJ trước ngày giỗ tổ, giá cao vãi :)), 16tr7 cho 2 bé

christang
11-03-2017, 09:27
Bạn xin ở SG họ ko quan tâm thời gian nộp STK, mình nộp ở Hà Nội, STK nộp dưới 1 tháng, ko có các ts khác nị trả về đấy :(

Đúng rồi mà bạn, nếu từ ngày gửi đến ngày nộp hồ sơ mà chưa đc 1 tháng thì bạn phải nộp thêm các giấy tờ chứng minh tài sản khác. Cái này có nêu rõ trong phần hướng dẫn xin visa mà.

christang
11-03-2017, 09:34
Các bạn ơi, sổ tiết kiệm người ta có quan tâm đến ngày đáo hạn sổ không ạ? Ngày đáo hạn trước ngày khởi hành có sao không? Thanks!

Thông thường thì người ta sẽ xem thời hạn gửi để xét khả năng tài chính. Ví dụ thời hạn gửi 3 tháng, 6 tháng và từ ngày mở tk cho đến ngày bạn nộp hồ sơ xin visa là trên 1 tháng thì hoàn toàn thoải mái, không cần lo lắng. Ngày đáo hạn có trc ngày khởi hành cũng ko sao, nếu bạn thỏa mãn 2 đk trên.

Còn nếu mà từ ngày mở sổ cho đến ngày nộp hồ sơ mà chưa đc 1 tháng thì bạn nộp thêm các giấy tờ chứng minh tài sản khác nhé.

christang
11-03-2017, 09:43
Hwa mới book VJ trước ngày giỗ tổ, giá cao vãi :)), 16tr7 cho 2 bé

Dịp đó thì vé đắt quá trời đắt rồi -_- đi VJ mà giá đấy cảm thấy phí ghê =))) ko biết bạn ở đâu, chứ bạn ở Hà Nội thì xem vé của Jin Air như thế ấy. Đi ngày 29/4 về ngày 9/5 cũng có 310 USD thôi đã bao gồm ăn và 15kg checked baggage nhá.

https://i1248.photobucket.com/albums/hh487/christang95/1_zpsomdsysxm.png (http://s1248.photobucket.com/user/christang95/media/1_zpsomdsysxm.png.html)

Rider2017
11-03-2017, 10:09
Dịp đó thì vé đắt quá trời đắt rồi -_- đi VJ mà giá đấy cảm thấy phí ghê =))) ko biết bạn ở đâu, chứ bạn ở Hà Nội thì xem vé của Jin Air như thế ấy. Đi ngày 29/4 về ngày 9/5 cũng có 310 USD thôi đã bao gồm ăn và 15kg checked baggage nhá.



sao mình vào web thằng này search vé thì sao ghi điền code security và nhấn validate thì nó lại nhảy ra lại phần chọn thông tin

christang
11-03-2017, 10:23
sao mình vào web thằng này search vé thì sao ghi điền code security và nhấn validate thì nó lại nhảy ra lại phần chọn thông tin

À bạn bỏ chặn pop-up đi, vì khi đặt vé nó sẽ chuyển sang 1 tab mới chứ ko có chuyển trực tiếp tại trang.

salormoon87
11-03-2017, 13:12
sao giấy tờ nộp ở HN lúc nào cũng khó hơn SG nhỉ, bạn mình mới pass visa Hàn trong khi mới mở sổ tiết kiệm có vài ngày, nộp ở LSQ HCM, bà con đi Hàn vé tận 16,7 triệu/2 người cao nhỉ, hồi mình canh vé rẻ đi có 3 triệu mấy cũng vietjet, cả chuyến đi Hàn của mình cũng chỉ tầm 10 tr/1 người, 2 mẹ con đi hết tầm 20 triệu

christang
11-03-2017, 18:00
sao giấy tờ nộp ở HN lúc nào cũng khó hơn SG nhỉ, bạn mình mới pass visa Hàn trong khi mới mở sổ tiết kiệm có vài ngày, nộp ở LSQ HCM, bà con đi Hàn vé tận 16,7 triệu/2 người cao nhỉ, hồi mình canh vé rẻ đi có 3 triệu mấy cũng vietjet, cả chuyến đi Hàn của mình cũng chỉ tầm 10 tr/1 người, 2 mẹ con đi hết tầm 20 triệu

em cũng thấy HN giấy tờ tùm lum hơn HCM nhiều ấy. VJ chịu khó canh vé thì cũng có giá rẻ nhưng đi lúc cao điểm thì thua thôi. Em hay nhắm mấy hãng nước ngoài ấy, lên skyscanner là ra 1 đống hãng để dành tìm hiểu. Không biết sao chứ nội ở ĐN đã có đến 6 hãng bay thẳng HQ rồi ss ạ: Korean Air, Asiana, Jin Air, Jeju Air, T'way và VNA nữa.
Chuyến đi Hàn của em 10 ngày 18tr.

Nobu
16-03-2017, 11:17
HCM dễ xin visa hơn có khi do vé từ HCM đi Hàn đắt hơn ấy =)) Nhà thằng bạn mình 2 người đi từ HCM tiền vé bằng với nhà mình 3 người đi từ HN =))
Các thông tin cơ bản thì giống bạn chủ topic đã cung cấp, update thêm chút thông tin cho nhà nào đi cả gia đình (bố + mẹ + con) mà vẫn đang lo lắng:
- Chứng minh tài chính: theo đầu người, mỗi người 100 triệu, tất nhiên càng nhiều càng tốt. Nhà mình 3 người 360m, nhà thằng bạn mình 3 người 210m + giấy đăng ký ô tô chính chủ, nhà con bạn mình 4 người có 370m, tất cả đều được nhận hồ sơ hết.
- Đi cả gia đình nên ngoài đăng ký kết hôn còn nộp cả giấy khai sinh, sổ hộ khẩu luôn (dịch công chứng + bản công chứng phường)
- Xin visa vào các tháng 3, 4, 10, 11 thì phải chia làm 2 lần:
+ Lần 1 lên thẳng tầng 7 Charmvit, xếp hàng ở trước cửa, gặp nhân viên ngồi ngay cửa thì nói em muốn nộp hồ sơ xin visa du lịch, chìa CMND/Căn cước/Passport sau đó đọc số điện thoại để họ ghi vào sổ. Sau đó họ sẽ hẹn sáng ngày nào đó mình quay lại (ít người thì hôm trước hôm sau, đông cá biệt như mình chẳng hạn ghi sổ mùng 2, 16 quay lại)
+ Lần 2 vẫn lên thẳng tầng 7 Charmvit, trong tầm từ 8h đến 8h15 thì họ sẽ mở cửa, trước đó 5-10' hãy đứng vào hàng ở bên phải của cửa ra vào, chờ đến lượt thì đọc lại tên mình cho nhân viên, họ sẽ phát cho mình số thứ tự, vào trong mà chờ đến lượt thôi. Nói chung đến sớm hay muộn thì ko biết nhưng lúc họ mở cửa, mình đứng càng phía trước hàng thì càng nhanh nộp.

hanhuyen1188
16-03-2017, 16:52
bây giờ VJ nó mở đường bay nhiều, ai mua vé HN đắt thì nên lượn xem vé bay Hải Phòng - Seoul xem sao, hự, xem vé đi đầu tháng 4 mà có 3tr8/ 2 chiều thì quá rẻ rồi còn gì nữa :P

Nobu
17-03-2017, 10:17
Muốn mua vé giá rẻ thì cứ book trước nửa năm. Giờ book luôn vé đi Hàn vào tháng 10-11 thì giá cũng chỉ hơn 3m chứ mấy :)

christang
17-03-2017, 17:15
Muốn mua vé giá rẻ thì cứ book trước nửa năm. Giờ book luôn vé đi Hàn vào tháng 10-11 thì giá cũng chỉ hơn 3m chứ mấy :)

Nếu book đc kiểu thế thì ngon quá rồi =]]] cơ mà nhiều khi ko dám liều vì không có chủ động thời gian được, phải gần đến mới sắp xếp được công việc. Khổ sở lắm -_-

minhkhanh
01-07-2017, 14:28
Hôm trước có ngồi xem qua thanks các bác cho rất nhiều thông tin em cũng tìm để http://taxinoibai.net.vn/taxi-noi-bai/ để đặt xe giá bây giừo chỉ còn 180k thôi ah rẻ hơn ngày trước rồi hay sao ý. E đi lúc 5h sáng có đôi chút lo lắng nhưng sáng xe lại đến rất đúng giờ. Nói chung là dịch vụ ok ah.

hungweb
01-07-2017, 17:49
Hôm trước có ngồi xem qua thanks các bác cho rất nhiều thông tin em cũng tìm để http://taxinoibai.net.vn/taxi-noi-bai/ để đặt xe giá bây giừo chỉ còn 180k thôi ah rẻ hơn ngày trước rồi hay sao ý. E đi lúc 5h sáng có đôi chút lo lắng nhưng sáng xe lại đến rất đúng giờ. Nói chung là dịch vụ ok ah.

Hôm vừa rôi mình đi HQ đêm đặt qua uber hết 150.000 đ thôi bạn ah, còn chuyến về hôm qua hết 198.000 đ khá rẻ cho lộ trình này

BenVL
26-07-2017, 14:56
Mình đang tính xin visa multi, cả nhà cho mình file tham khảo lịch trình mà bạn nộp cho ĐSQ HQ, email mình [email protected]