PDA

View Full Version : Gia Nghĩa - Madagui



Red_Label
18-08-2016, 11:55
Một ngày giữa tháng 4/2016, hai thằng tôi bỗng nổi hứng, tìm nơi nào đó đi để xả bớt stress. Thống nhất chớp nhoáng hướng Vườn quốc gia Bù Gia Mập (Bình Phước), phút chót đ/c leader kẹt công việc gia đình không thể tham gia cùng làm chúng tôi hơi bối rối, vì hoàn toàn không có thông tin cũng như điểm nào định sẵn để đến ở khu vực này. Nhưng vẫn quyết tâm lên đường, đến đâu tính tới đó.

Khởi hành từ Sài Gòn, tôi lên Bình Dương để hợp cùng các bạn, đi theo hướng Đồng Xoài, Phước Long lên Bù Gia Mập. Đến cổng vườn quốc gia Bù Gia Mập xin vào đường xuyên rừng nhưng các đ/c kiểm lâm không cho phép, đành phải đánh vòng đường tuần tra biên giới để kiếm chỗ ăn trưa. Theo chỉ dẫn của các đ/c kiểm lâm gần đây có quán nhưng thật sự không có quán ăn nào cả, chúng tôi chạy khoảng 20km để thoát ra khỏi cung đường đó về trung tâm xã Đăk Ơ.

Về đến trung tâm xã Đăk Ơ đã khoảng hơn 13h, vô đại quán lẩu dê lót bụng. Ăn xong thật sự không biết làm gì ở Bù Gia Mập, coi Google Map xong bàn tính chớp nhoáng sẽ về Di Linh theo hướng quốc lộ 28, quay lại ngã 3 ngay đường vô Vườn quốc gia để rẽ phải về hướng Gia Nghĩa dự định. Đây là cung đường thôn xã nên nhiều đoạn rất xấu, đá cục đá dăm, cát, đất đỏ, đủ thứ hầm bà lăng làm thành con đường. Cũng chính từ đây có nhiều khám phá mới trên 1 cung hoàn toàn không có trong dự định, nhưng cảm giác thật Yomost giữa thiên nhiên rộng lớn.

Kế hoạch về Di Linh cũng không thể thực hiện trong đêm, vì đến Gia Nghĩa đã tối không còn sức chạy nữa. Kết quả, thêm 1 ngày cũng không có trong dự định và thằng bạn sau đó về bị vợ từ mặt không nhìn 1 tuần. Đau khổ quá! :) (đau khổ nhưng vẫn không từ bỏ đam mê trên yên con ngựa sắt được đâu nhé!)

Hôm sau chúng tôi khởi hành từ Gia Nghĩa theo quốc lộ 28 - Da Teh - Madagui - Sài Gòn. Kết thúc 2 ngày đúng kiểu biker thứ thiệt, ăn rồi chạy rồi nhìn ngắm cảnh dọc đường.

Vì thật sự làm biếng up hình nên sau này tôi thường hay làm clip để dành coi như kỷ niệm, cùng chia sẻ với các bạn

https://www.youtube.com/watch?v=s2WKy9z1aLk

tuan_coi
18-08-2016, 12:15
Rất đẹp !!!

Red_Label
18-08-2016, 12:36
Rất đẹp !!!

Cảm ơn anh có lời khen! VN rất nhiều cảnh đẹp ở nhiều nơi, không biết đi bao giờ mới hết. Cố gắng rảnh rỗi hoặc cần xả stress là lên đường thôi anh ah.