PDA

View Full Version : [Chia sẻ] Mùa hè trên đất Nhật 2016



thanhthang2410
03-08-2016, 22:29
Xin chào anh chị em!

Năm 2014 mình đi Myanmar và đã có bài chia sẻ hành trình. Năm 2015 thì đi Philippines , đảo Palawan nhưng không thành công như mong đợi vì mưa giông. Năm nay 2016 mình thực hiện ước mơ đã lâu, vốn nghĩ khó thành hiện thực vì nhiều trở ngại về ngôn ngữ là chính. Và một bất ngờ cho nhiều bạn của mình khi biết mình đi 1 mình, dù đã già trên 30 rồi, nhưng thật sự du lịch Nhật bản vẫn là nơi e dè khi đi tự lúc và thậm chí đi 1 mình lần đầu như mình.

Mình cảm ơn nhiều đến rất nhiều anh chị đã chia sẻ thông tin trên phuot.vn này, mình rất tiếc không thể nêu tên dù rất muốn, nhưng sợ thiếu sót, vì trước đó, mình đọc thông tin chia sẻ muốn stress luôn, bị tẩu hỏa thật sự, cứ đọc đi đọc lại, rồi quên trước quên sau. Đôi khi đọc cứ bị cuốn vào chuyến đi của họ lúc nào không biết, quên chắt lọc lại thông tin.

Mình cố gắng viết bài này hy vọng các bạn vẫn đang lo lắng sẽ có vài thông tin giúp bạn gỡ rối âu lo. Cũng không nhiều lắm vì mình đi 1 mình, tự làm tất cả mọi thứ nên trong quá trình đi, chủ yếu thu thập thông tin chia sẻ bị nhiều yếu tố tác động làm mình không tập trung, hay quên. Mình cũng chia sẻ trước là mình hoàn toàn không hỏi bất cứ câu gì trên phuot.vn; vấn đề nào chưa hiểu thì tìm mọi cách cho nó sáng ra, vd xem youtube, xem các trang thông tin japan-guide.vn, tripadvisor...; lúc đọc bài của các anh chị đi trước, thấy các câu hỏi kiểu như "Nara có đáng đi không?" hay " Rừng trúc thì đi bao nhiêu lâu thì đủ..." là mình dị ứng lắm. Không trách kiểu hỏi trẻ con như vậy, nhưng dám đi thì dám tự hỏi mình muốn gì, mình có gì ( thời gian, tài chính...)

Thôi chưa chia sẻ gì đã nói dài dòng. Mình sẽ chia bài thành các phần như sau:

1. Visa
2. Chương trình tham quan
3. Nơi ở
4. Cách di chuyển
5. Ăn uống, sinh hoạt ở Nhật
6. Một ít nhận xét cá nhân

Về câu hỏi muôn đời là tốn bao nhiêu tiền thì mình thành thật khai là khoảng 21 triệu luôn vé máy bay. Nhiều người bảo sao rẻ quá, đi tới 9 ngày. Bạn muốn hưởng thụ thì Ok, nhưng muốn tiết kiệm tối đa thì buộc phải tra thông tin và ước lượng. Con số 21 triệu hoàn toàn nằm trong giới hạn vì cộng chi phí mục 2 +3 +4 +5 sẽ ra con số tượng trưng. Mình đem 90.000 yên và xài gần như hết trơn vì shopping dùm đồng nghiệp hơi nhiều.

Chi phí là phụ thuộc vào bạn!

thanhthang2410
03-08-2016, 22:54
1. Visa

Mình nộp đúng những gì Lãnh sự quán ở Sài gòn yêu cầu trên website. Cũng có lăn tăn có nộp hộ khẩu, nhưng sau đó mình nghĩ họ kêu sao thì làm vậy.

Điền mẫu đơn visa
Đơn xin nghỉ phép, duy nhất cái này thì mình nhờ Sếp lớn kí và đóng mộc công ty
Bản photo hợp đồng lao động
Bản photo xác nhận tài khoản ngân hàng ( mình đã yêu cầu ngân hàng làm giấy xác nhận, trả phí, rồi đem photo)
Chứng minh thu nhập thì mình ra ngân hàng trả lương của công ty ( là ACB ) làm bản sao kê 6 tháng gần nhất rồi mình dùng viết highlight số tiền lương của công ty. Mình không thích nhờ công ty làm giấy xác nhận lương nên làm cách này. Bên ngân hàng ACB làm cho mình miễn phí, có mộc.
Xác nhận nơi ở bên Nhật: mình xem booking.com chọn hostel đã thích từ trước, ưu tiên NO CREDIT CARD GUARANTEE và book luôn. In xác nhận và nộp
Chương trình tham quan: mình tự nghĩ ra form, cách trình bày, mình nghĩ không cần và không nên copy của ai. Nội dung ghi chi tiết hay đơn giản thì tùy bạn, nhưng mình thì ghi hơi chi tiết 1 tí, có lợi về sau. Nội dung gồm ngày 1 tham quan gì, phương tiện gì, ngủ ở đâu.

Cứ vậy là nộp. Mình có nộp thêm vé máy bay tự giữ chỗ trả sau bên Vietnam airlines ( dù sẽ bay hãng khác vì VNA quá mắc) nhưng nhân viên trả lại, chả thèm dòm qua. Website cũng ghi rõ không yêu cầu vé máy bay. Cho nên đòi gì thì đưa cái đó nha.

Khi nộp, nhân viên sẽ hỏi kha khá các câu hỏi vì mình đi lần đầu, 1 mình, và mình làm bên du lịch. Câu hỏi kiểm tra xem bạn thật sự chủ động về chương trình tham quan hay không: đến vùng nào trước, sân bay tên gì, ks giá nhiêu; ở Osaka định tham quan gì, ở Tokyo bay sbay gì...Sau đó nhận giấy hẹn rồi về chờ 1 tuần sau sẽ có kết quả. Vì mình là du lịch nên ngay hôm sau có nhân viên gọi vào côngty yêu cầu gặp mình, hỏi 1 vài thông tin cơ bản ( với giọng khá hách dịch) kiểu làm phòng nào, vị trí gì, và đảm bảo KHÔNG QUA NHẬT DẪN ĐOÀN ĐI TOUR.

Sau đó, mình có lên phuot.vn thấy 1 vài bạn than bị gọi lên phỏng vấn nên cũng hơi hơi lo ( thấy phiền nhiều hơn). Nhưng đúng 1 tuần sau thì sáng có người gọi báo đậu và chiều lên nhận lại passport có dán visa

Mình nghĩ chương trình tour cũng là 1 điểm tốt dẫn đến việc THÀNH / BẠI. Dĩ nhiên là mình có lợi thế vì cty mình nổi tiếng trong ngành. Nhưng trong chương trình tour, mình thật sự ghi rõ nơi mình muốn đến: thành phố Fukuoka, dự lễ hội Gion Fukouka festival diễn ra ngày 14.7; chứ không ghi chung chung kiểu copy hoặc dịch vụ...

Xong bước 1 nha!

thanhthang2410
03-08-2016, 23:33
2. Chương trình tham quan

Cái này buồn cười ở chỗ lúc nộp visa ghi đi Fukouka nhưng thực tế mình gạt qua 1 bên mình muốn tiết kiệm chi phí di chuyển và vì mình đổi thời gian tham quan từ 14.7 sang 24.7 vì các lễ hội ở Osaka , Kyoto và Tokyo liền 1 giai đoạn và có vẻ hấp dẫn hơn.

Thật sự phần này mình yếu lắm, vì tính không quyết đoán và hay mất tập trung, mơ mộng. Mình cứ xem đi xem lại các chia sẻ của nhiều anh chị em trên phuot.vn, thông tin vô cùng chi tiết và hữu ích trên japan-guide.com cũng như coi thêm hình ảnh thực tế của travelle photos trên tripadvisor.com; và cuối cùng là youtube. Thích cái gì thì thêm vào chương trình, cố gắng không sa đà dù lần đầu đi Nhật, mục tiêu là cưỡi ngựa xem hoa, không đi lạc ...là chính! Vì thế nhiều temple, garden ở Kyoto bị gạt ra hết.

Nói sơ về lịch trình nhé:

23.7 bay khuya của Malaysia airlines
24.7 đến Osaka, đi liền Kyoto dự Gion Kyoto matsuri ( 1 trong những lễ hội lớn và quan trọng nhất); ngủ ở Kyoto
25.7 Trưa buộc phải quay về Osaka vì trưa nay có Tenjin festival và pháo hoa buổi tối. Ngủ 2 đêm ở đây
26.7 city tour
27.7 Đi Kyoto. Tham quan Fushimi Inari. Ngủ thêm 2 đêm ở cố đô
28.7 tham quan 1 vài điểm chính ở đây và Nara
29.7 sáng tranh thủ khu Arashiyama rồi trưa đi Tokyo bằng tàu shinkansen. Ngủ 1 đêm khu Ueno
30.7 đổi ks khu Asakusa vì hôm nay có lễ hội pháo hoa lớn nhất. Ngủ 2 đêm hostel khu này
31.7 đi Yokohama và Kamakura, biển Enoshima
1.7 city tour rồi tối bay về VN, transit ở KL
2.7 10h đáp Sài gòn

Một vài ý cá nhân
- Ban đầu định bay của Air asia cho rẻ ( khoảng 300usd) nhưng phí hành lí mắc quá 57usd/ 1 chặng nên vô tình thấy MH giá 366usd quá tuyệt vời, lại có thức ăn. Thời gian transit chấp nhận được. free 30kg hành lí.
- Thời gian mình chọn tháng 7 vì giá vé máy bay khuyến mãi đến trước tháng 8; và mình không thích mưa và lạnh trong những tháng MÙA DU LỊCH Ở NHẬT ( tháng 4 và tháng 11). Mình dời sang cuối tháng 7 vì phát hiện ra festival thú vị và trải dài khắp 3 vùng chính, và rải rác trong 1 tuần.
- Sau khi xem hình, youtube, thông tin cơ bản của điểm tham quan thì mình lọc lại những gì must see, cái này còn dư giờ thì đi thêm ( nhưng thực tế không có dư tí nào). những điểm này nên có liên quan với nhau về độ gần ( đi bộ được) hoặc cùng line tàu, line bus...Đồng thời nên sắp xếp trật tự theo thời gian mở cửa nữa nhé. Fushimi Inari không có thời gian đóng cửa nên 5h chiều mình mới đến và đi đến 7h tối.
- Cá nhận mình thấy hài lòng về chương trình vừa rồi, hầu như đi hết dù có 1 tí vội vàng vì thực tế đi tàu/ bus tốn thời gian quá nhiều. Bạn có thể đi cả ngày ở Nara hoặc chỉ 4h như mình. Nên lượng sức khỏe của mình để tính toán vì mình nghĩ đã ra khỏi khách sạn là đi đến tối mịt mới về.
- Nên xem qua thời tiết mỗi ngày. 2/3 hành trình của mình nắng nóng như Sài gòn, 1 buổi sáng Osaka mưa khá lâu. Và may mắn ngày 30.7 Tokyo nắng đẹp dù trước đó vài ngày 1 bạn đang đó nói ngày nào cũng mưa!
- Mình chọn vé máy bay đa hành trình cho đỡ tốn tiền shinkansen và thời gian di chuyển ; giá vé máy bay đa hành trình tương đương round trip cùng 1 thành phố nhé.

Chương trình lí thuyết là ổn rồi!

Sato
04-08-2016, 08:56
Mình quan tâm đến vụ nghỉ đêm ở Nhật, bạn đăng ký như thế nào và mất bao nhiêu tiền một đêm ?

thanhthang2410
04-08-2016, 12:49
3. Nơi ở

Phần này thì mình hoàn toàn hài lòng và thấy rất đáng tiền. Tiêu chí của mình là giá thật tốt và gần trạm tàu. Cụ thể như sau:

Shiori-an hostel, Kyoto. Cách tàu điện chưa đến 50m, hostel này nhỏ nhắn, tươm tất, nhược điểm là nơi sinh hoạt chung hơi bé, bếp hơi chật nhưng đầy đủ tiện nghi. Mình chọn hostel này vì gần trạm Gojo, cách Kyoto station chừng 500m và đi đến xem festival chừng 1 trạm tàu, đi qua khu Gion cũng tiện. Nói chung vị trí tốt. Giá 1790yen

Lucky hotel, Osaka. Trên booking.com có nhiều reviews hơi ghê kiểu khu này là khu nghèo, nhiều người vô gia cư...Thực tế thì tốt hơn mong đợi rất rất nhiều. Phòng single kiểu Nhật, nhìn hình thì bé, nhưng mình thấy thoải mái, có tivi, tủ lạnh mini, bàn ăn uống. Bà chủ nói tiếng Anh kém nhưng nhiệt tình, dẫn lên tận phòng, chỉ dẫn cách xài tivi, máy lạnh, bathroom, toilet ra sao. Nhược điểm là chỉ có 1 bathroom dùng chung. Còn không ngại naked thì có 1 phòng tắm public nữa nhé ( có bồn ngâm nước nóng). À cách trạm tàu Dobutsuen-mae, giá rất tốt 3200yen/ 2 đêm. Mình chọn hotel này vì hầu như giá tốt đều ở đây.

Piece hostel Kyoto. Lí thuyết gần trạm Kyoto nhưng thực tế đi hơi xa 1 tí, chừng 200m đến mặt sau của ga, hôm đầu đến không biết, đi đường vòng quanh ga Kyoto chắc 500m. Nằm trong hẻm yên tĩnh. Hình trên web và thực tế lung linh như nhau, rất hiện đại, mới tinh, thiết kế sang trọng. Giá 5400yen/ 2 đêm, và bao gồm ăn sáng.

Capsule and Sauna Century Tokyo. Trên map mình đinh ninh đi bộ xa, ai ngờ từ trạm Ueno đi chừng 150m. Khu này rất rất sầm uất đông vui, nhiều quán ăn, game center. Mình ở đây 1 đêm cho biết cảm giác public bath và các ks giá tốt thì vị trí gần ga Ueno khá nhiều. À chỉ dành cho nam. Trên mạng chê nhiều, hôi thuốc lá, cũ kỹ, thực tế mình thấy hài lòng, đây là dạng capsule để ngủ qua đêm thôi, không có bếp gì nhé. Public bath rộng rãi, có sauna, bể sục nước nóng và lạnh. Bạn này không có japanese toilet nhé! Giá 2300yen/ 1 đêm

Oak Hostel Fuji, Tokyo. Hơi xa trạm Asakusa, chừng 300m. Mình chọn nó vì design trên hình cũng mới, hiện đại như Piece hostel Kyoto nhưng nó nhỏ nhắn hơn. Nhưng lí do chính mình chọn vì nó nằm trong khu Asakusa, nơi diễn ra Firework festival, đi lại cho tiện. Toilet thì nhiều nhưng bathroom thì hơi ít, nhưng chẳng sao cả.

Chốt kinh nghiêm như sau:
Mình ưu tiên các ks/hostel không yêu cầu thẻ tín dụng khi book.
Book xong rồi thì thi thoảng vào xem lại trên web coi có giảm giá không, có giảm thì mình hủy cái cũ và rebook lại. Vi dụ Shiori-an ban đầu tới 2300yen, lúc sau giảm còn 1790yen. Hoặc biết đâu có bạn mới giá tốt hơn xuất hiện, điển hình là Piece hostel, trước khi đi 1 tuần ẻm mới có phòng trống
Lưu ý các thông tin điều khoản hủy phòng, cơ sở vật chất ( bếp, khăn tắm...), giờ in/ out, giữ hành lí...
Mình thấy phần lớn các hostel bên Nhật cấm khách có HÌNH XĂM vào khu vực public bath nhé
Đường đi nên xem trước trên google map, gần trạm nào, ra exit mấy...Thực tế thì trong trạm tàu điện có free wifi nên tìm chỉ đường rất hay.

thanhthang2410
04-08-2016, 13:24
4. Cách di chuyển

Đây là phần mình lo lắng nhất trong chuyến đi vì mức độ phức tạp của hệ thống xe lửa, metro, subway của Nhật. Tối 23.7 bay mà sáng 23.7 mình vẫn còn lên hyperdia.com xem các cách di chuyển dự phòng ( khi phải đổi hành trình).

Mình sẽ ghi lại cách đi dựa vào hành trình của mình, hy vọng các bạn sẽ hiểu hơn nếu còn rối. Mình nói thật mình vẫn chưa hiểu 100% cách vận hành dù suốt 9 ngày, mình chưa đi lạc, nhầm tàu, xe lần nào.

Kinh nghiêm chung của mình:

Dùng trang web hyperdia.com làm công cụ chính để tìm cách đi. Web sẽ chỉ cho mình thời gian di chuyển, khoảng cách, đi tàu nào ( JR, local, rapid express, electric monoral, shinkansen...) line tàu nào, hướng nào , track/ platform số mấy và giá tiền.
Mình tra trước ở nhà, so với sơ đồ tàu để cố hiểu cách vận hành, tránh việc phụ thuộc vào nó 100%. Thực tế trong ga tàu, hầu hết có free wifi, nên bạn có thể vào trang này để check trực tiếp, nhưng lại tốn 1 tí thời gian đăng kí free wifi...
Bạn nên lưu lại sơ đồ tàu vào dtdd để xem cho nhanh, màu sắc rõ ràng, zoom tiện lợi. Nhưng cái phiền là sơ đồ tàu ở nhưng nơi giao 2 vùng ( ví dụ Osaka Kyoto) thì đôi khi chưa rõ hoặc mình không chú ý đến. Hoặc sơ đồ metro/subway ở Tokyo không bao gồm khu vực Yokohama và Kamakura , nên bạn phải lưu ý trước.

Phần này sẽ dài dòng, từ từ mình post tiếp nhé!

thanhthang2410
04-08-2016, 15:51
cont. Cách di chuyển

Như chia sẻ của các anh chị em khác, rõ ràng là mua JR PASS lỗ nặng vì mình bay Osaka và về từ Tokyo, chỉ tốn tiền nhiều nhất chặng Kyoto - Tokyo 13.080yen ( non reserved, tàu Nozomi) nên mình không mua pass.

Mình đau đầu thật sự khi nghiên cứu các pass từng vùng, kiểu như Yosoko pass, Osaka amazing pass, Kyoto one day subway, Kyoto access ticket, Osaka visitor ticket, Tokyo one day subway/metro ( mới đổi thành 24h/ 48h/ 72h từ tháng 3/2016),........Thực tế còn kinh dị hơn vì đôi khi nhân viên ở các trạm tàu điện không hiểu ý mình, hoặc tìm đúng chỗ mua các thẻ này cũng quá mệt mỏi. Do đó tuy cũng ham rẻ, nhưng rốt cuộc mình hầu như xài thẻ trả trước ICOCA

ICOCA dùng OK cho các vùng khác, thanh toán trong các cửa hàng convenient store, bus, để yên tâm, bạn có thể quan sát ở quầy thanh toán hoặc hỏi lại cho chắc.

24.7 mình đáp Osaka và cần đi liền Kyoto. Có vài cách đi, cuối cùng mình chọn phương án mua gói ICOCA & HARUKA giá 3600 yen gồm 1 thẻ ICOCA 2000yen ( thực tế tài khoản còn 1500yen, xài 10 năm) và 1 vé tàu HARUKA giá 1600yen/ 1 way. tàu này là tàu siêu nhanh, đi từ sân bay đến Kyoto 75 phút, đỡ phải chuyển trạm so với thẻ Kyoto access ticket giá 1230yen, đi tới 120 phút. Vào trạm JR trung tâm ở sân bay xếp hàng mua tới 45 phút. :help

Đến Kyoto station, mình mua liền thẻ one day subway giá 600yen vì xác định tranh thủ đi thật nhiều trong ngày đầu tiên vì biết chắc đã lỡ festival rồi. Mình thấy subway ở Kyoto đáp ứng nhu cầu tham quan của mình rất tốt.

25.7 sáng mình đi Osaka. ks của mình ở trạm Gojo nên mình đi như sau:

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/1.jpg.html)

Shijo và Karasuma là 2 trạm giao nhau nên khi đến nơi trên line Karasuma , mình tìm chỉ dẫn sang line tàu Hankyu Kyoto và đi đến trạm Awaji. Tới nơi sau 32 phút, tìm chỉ dẫn sang line Hankyu Senri và ngồi cho đến khi tới trạm Dobutsuen-mae. Lưu ý dấu 2 mũi tên có nghĩa là ngồi luôn, không đổi tàu, theo mình hiểu là 2 line này đổi tên khi chuyển qua khu vực lân cận. Bạn có thấy chi tiết 11.44 và 11.45, có 1 phút để đổi tàu, thực tế là 2 line tàu kế bên nên khi tới Awaji là mình phóng qua tàu bên kia liền.

Sau khi cất hành lý ở ks, mình đi ngay đến trạm diễn ra festival là TENJIMBASHISUJIROKUCHOME . Mình dự định mua thẻ Osaka subway one day giá 800yen ( tên gọi khác là Osaka visitor ticket giá mua tại sân bay là 550yen) nhưng nhân viên không hiểu và thấy mệt nên quẹt thẻ Icoca thôi.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/2.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/2.jpg.html)

bạn lưu ý hướng tàu nào để đi cho đúng nhé, vd for KITASENRI

thanhthang2410
04-08-2016, 16:49
cont. Cách di chuyển

Xem festival xong thì mình cũng đi trạm từ lúc chiều về lại ks. Vì đã tương đối hiểu cách vận hành rồi nên cũng bớt phụ thuộc vào hyperdia, nhất là đối với metro/subway khá đơn giản.

26.7 mình đi Osaka city tour bằng metro/subway. Mình không đề cập cách đi vì đơn giản, dễ hiểu.

27.7 mình đi Kyoto. có 2 cách mình thấy ok là route 1 và 3

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/3.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/3.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/4.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/4.jpg.html)

mình chọn route 3 vì hôm trước đã ghé trạm Umeda và thấy hơi ớn vì nó rộng lớn, Shin-Osaka thì nhỏ nhắn hơn, chuyển line đỡ mệt vì hành lí cồng kềnh.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4385_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4385_1.jpg.html)
ga Osaka

Khi đến Kyoto, mình đi bộ về ks cất hành lí rồi đi Nara ( ban đầu định đi từ Osaka qua thẳng Nara, giá tốt hơn, nhưng quên cái valy to đùng kia), đi tàu JR đến ga Nara rồi đi bộ đến khu tham quan, ga gần hơn là Kintetsu-nara thì đi mắc công quá, đi bộ ngắm phố xá thích lắm

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/5.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/5.jpg.html)

Bạn cũng nên liếc mắt xem bao nhiêu lâu có 1 chuyến tương tự để canh giờ. Như hình, 30 phút 1 chuyến, cũng đủ thời gian ghé 7/11 mua nước nhỉ. Mình định đi thêm Inari, nhưng lo shopping nên chốt lại về ks nghỉ ngơi.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4687.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4687.jpg.html)
nè, có chỉ dẫn hướng đường đi

28.7 mình đi tham quan Kyoto bằng xe bus, one day bus pass giá 500yen. Mình mua ở ks luôn, hoặc mua ở ga Kyoto. Bản đồ tuyến thì mình đã xem trước ở nhà, đi bus số mấy...Trạm xe bus chính là ở phía trước ga Kyoto, có phân khu vực A B C D cho từng nhóm xe bus. Khi bạn dùng bus pass lần đầu, máy nuốt thẻ sẽ in ngày sử dụng hiện hành vào mặt sau và nhả ra lại cho bạn. Bus đi hầu hết các điểm tham quan chính ở Kyoto, kể cả rừng tre.

Trên xe, sẽ có màn hình hiển thị trạm sắp đến, có loa nói tiếng Anh báo điểm tham quan gì nổi bật gần đó. Bạn cũng nên lưu ý bên Nhật đi xe bên trái , nên đón bus đi ở bên trái và chặng về thì đi qua bên đường tìm trạm ngược lại. Trạm xe bus có khi to, cũng có khi chỉ là cái cột dán thông tin bus number và giờ chạy

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160727_22_08_06_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160727_22_08_06_Pro.jpg.html)
bus 100 101 102 đi cũng rất hài lòng

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160728_10_41_09_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160728_10_41_09_Pro.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160728_13_48_02_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160728_13_48_02_Pro.jpg.html)
nơi soát vé khi xuống xe

Đi xe bus bất lợi là xe đi hơi lâu vì dừng đèn đỏ lâu, trạm nào cũng tấp vào. Nhưng cái hay là ngắm phố phường và thấy chỗ nào hay thì ghé lại.

thanhthang2410
04-08-2016, 20:00
cont. Cách di chuyển

Chiều hôm đó mình còn đi Inari, cách đi đơn giản nên mình không đề cập.

29.7 sáng mình tranh thủ đi rừng trúc.

Có vài cách đi, trong đó trạm Sagaarashiyama là xa nhất, nhưng đi tàu tiện nhất. Mình chọn trạm này. Thực tế đi bộ đến rừng trúc không xa đâu

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/7.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/7.jpg.html)
nhớ hướng cũng mệt lắm, vì dài, vì khó nhớ, nhưng may mắn là bảng chỉ dẫn có ghi sẵn luôn for Sagaarashiyama , bên cạnh for Sonobe.

sau đó trưa mình đi Tokyo. ban đầu còn định đi bus đêm cho tiết kiệm vì tàu Shinkansen tới 13.000 yên mắc quá, đi có 2,5h 500km mà tới 2 triệu 7. Nhưng do mình đi cuối tuần nên bus cũng không rẻ mấy, cũng 8000 - 9000yen và mình lỡ quá nhiều điểm tham quan, thời gian là vàng nên quyết định đi tàu Shinkansen.

bạn thấy trang hyperdia liệt kê 1 số cách đi, nhưng giá rẻ nhất là 13.080 cho tàu nhanh nhất Nozomi, unreserved seat nên dĩ nhiên chọn tàu này thôi vừa nhanh vừa kinh tế.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/8.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/8.jpg.html)

Có máy bán vé , nhưng vì tiền nhiều nên mình mua thủ công ở quầy cho an tâm. Ít nhất 2 lần mình thấy nhân viên tàu làm việc khá lề mề, từ tốn. Có vài khách thôi mà mình chờ chắc 10 phút, 1 anh Tây sau mình nhìn điềm đạm, nhưng sau đó nổi quạu, hỏi mày làm gì mà lâu thế rồi bỏ đi luôn. Mình nói rõ Nozomi mấy, unreserved seat.

Chủ yếu là platform 11 và 12 cho hành trình đi Tokyo nên bạn cứ tìm cho nhanh.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5293.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5293.jpg.html)
cổng vào và nơi bán vé kế bên

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5296.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5296.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5299.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5299.jpg.html)
tàu shinkansen và tàu JR nói chung mình thấy rộng đẹp, có toilet trên tàu. cách bố trí chỗ ngồi giống trên máy bay nên có thể mua đồ ăn lên ăn.

Có 1 chuyện buồn cười là khi đến Tokyo, mình thật sự sốc vì dòng người lao vun vút. Đi tàu không say mà say cảnh tấp nập đó. Và sợ đến nỗi chưa quay lại ga Tokyo dù ở đây 3 ngày.

Ks mình ở khu Ueno nên mình tìm line tàu nào đi Ueno, bị mất phương hướng do mệt và say người. May sao thấy chỉ dẫn đi Ueno nên mình đi theo và đến đúng ga Ueno. Khi đứng trên tàu đi Ueno, mình mới nhớ ra mình chưa ra khỏi cổng exit ở Tokyo vì mình mua vé Shinkansen tới Tokyo mà, và chưa quẹt thẻ Icoca cho hành trình đi Ueno. Lúc tới ga Ueno, hơi lo lắng, liều bỏ cái vé tàu Shinkansen vào và mọi thứ OK, thì ra hành trình Kyoto - Tokyo hay Kyoto-Ueno bằng giá 13.080 nên giá đã bao gồm, mình chỉ việc tìm line tàu đi Ueno thôi.

thanhthang2410
04-08-2016, 21:22
cont. Cách di chuyển

30.7 buổi trưa mình chuyển ks qua khu Asakusa. bạn lưu và xem bản đồ metro/subway ở Tokyo vào dtdd nhé, cách đi rất dễ.

31.7 mình đi Yokohama và Kamakura, biển Enoshima. Dù đã có ý định mua thẻ 24/48/72h subway Tokyo nhưng mình thấy đi tìm quầy ticket để mua quá phiền nên thôi, quẹt Icoca cho tiện. Ngoài ra, còn định mua các pass ở khu Yokohama và Enosshima nhưng mình gạt luôn vì phải chạy theo nó, cố đi nhiều cho đáng tiền. Ngày này hao tiền kinh khủng do di chuyến khá xa, chắc 800,000 tiền tàu.

Từ ga Asakusa mình đi Shibuya ( Ginza line) tham quan 1 tí ở đây. Sau đó, theo chỉ dẫn, mình đi tìm linè từ ga Shibuya đi tiếp Yokohama, thẳng đến trạm Motomachi-chukagai vì khu vực cổng chào China town ở ga này.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/9.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/9.jpg.html)
bạn thấy đó, line Tokyu Toyoko/Minatomirai có 3 tàu local, express và limited express, giá tiền như nhau, chênh thời gian không nhiều lắm nên tàu nào đến trước thì đi.

Sau đó mình quay lại ga Yokohama để đi Kamakura, cũng đi line Tokyu Toyoko như lúc nãy.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5746.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5746.jpg.html)
cả 2 hướng đều đi Yokohama như nhau

Thật ra nơi mình muốn đến là chùa có tượng Phật bằng đồng lớn thứ 2 ở Nhật ở trạm Hase nên mình đi từ Yokohama - Hase

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/10.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/10.jpg.html)
đến trạm Kamakura trước , line Yokosuka rồi đi tiếp Hase bằng tàu Enoshima Electric Railway

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/11.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/11.jpg.html)
từ Hase mình đi đến Enoshima ngắm biển cho thỏa dù ở Hase cũng đã ngắm rồi

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5747.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5747.jpg.html)

Chặng về, bạn xem bản đồ để hiểu nhé; mình không quay lại Kamakura vì sẽ tốn thời gian, nên theo bản đồ, mình đi từ Enoshima đến trạm Fujisawa, line Enoshima Electric Railway. Sau đó đi tàu từ JR từ trạm Fujisawa đến Shinjuku tham quan.

Theo hyperdia thì có nhiều cách:

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5945.png (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5945.png.html)
mình chọn route 590yen, vừa rẻ, vừa không phải đổi tàu, cứ ngồi 1 mạch 60 phút là đến. 2 line Odakyu Enoshima Line Exp và Odakyu Odawara Line Exp tự nhập lại thành 1

Lí thuyết là vậy nhưng lần này mình bị ngớ ra vì thực tế bảng chỉ dẫn ghi 1 line tàu khác, không giống trên hyperdia, tiếc là mình không chụp hình vì quá đuối, chỉ an tâm lên tàu đó vì nó ghi for Shinjuku

Tham quan Shinjuku xong mình quay về Asakusa bằng subway không khó.

1.8 sau 9 ngày quá đuối , mình gạt hết chương trình và chỉ đi Ginza shopping. Cách đi ai không biết là đánh đòn liền. Mình tranh thủ tìm hiểu exit nào thuận tiện đề đi xe bus ra sân bay Narita.

Có 2 bus: Narita access bus và Keisei bus. Giá 1000 và 900yen tương ứng, nhưng sau khi check kĩ, mình bỏ bạn Keisei 900yen vì Narita bus có đón ở trạm Ginza. Mình thì quá sợ ga Tokyo rồi. Lối exit ra trạm xe bus Narita khá dễ.

Đi bus 70 phút là đến sbay Narita, bạn phải báo cho xe biết terminal nào và dù quy định 1 valy 20kg, mình 1 valy và 1 túi to 23kg cũng không sao ( hú vía)

Chia tay nước Nhật, tuy vẫn chưa thông suốt 100% nhưng cũng tự tin lần tới sẽ đi thoăn thoắt cho xem.

Mình có 1 số lưu ý:

Tại mỗi trạm đều có free wifi, rất tiện để check map đi về ks hoặc điểm tham quan.

Bảng chỉ dẫn rất rõ ràng, bạn muốn đi tới điểm nào thì xem hướng dẫn. Nếu vẫn chưa an tâm, cứ đến platform, hỏi người trẻ vẫn không biết tiếng Anh thì xông vào hỏi người lái tàu!

Trên thân tàu có 1 bảng điện tử be bé ghi thông tin tàu, chi tiết mình quên rồi, kiểu như : local train, Hakura express, not in service, Narita express...giúp bạn thêm thông tin để xác định đúng tàu. có lần mình xông vào 1 tàu trong khi ai cũng đứng chờ, thấy lạ mình đi ra và thấy thân tàu ghi not in service, tàu tiếp theo mới đúng

Mình từng đau đầu vì cái bảng giờ tàu có chia các loại tàu local, express, rapid express gì đó. Mình nghĩ không cần quan tâm, biết đang ở ga nào, muốn đi ga nào, đi theo bảng chỉ dẫn trong ga, kết hợp thông tin của hyperdia là nhẹ nhõm ngay.

Mình không mua vé từng chặng nhưng cũng an tâm hiểu cách mua vé, cũng như cách chage thêm tiền ( bên SIng là top-up) vào thẻ trả trước ( Icoca, Pasmo, Suica...) vì có xem trên youtube. Việc mua vé lẻ không quá lâu như bên SIng nhưng thực tế mình thấy bảng giá tiền phía trên không phải lúc nào cũng có kí tự Latin. Mình khuyên mua thẻ trả trước cho tiện

Cá nhận mình thấy bảng điện tử trong tàu và trong ga không thoải mái cho khách xem lắm, hơi khó nhìn và đôi khi không có hoặc rất lâu mới xuất hiện chữ latin. Nhưng bạn có thể dựa vào thời gian di chuyển trên hyperdia, cố nghe tiếng loa ( dù nói bé trong khi tàu ồn ào).

Chắc do mình né mấy ga khổng lồ nên thấy chuyển line tàu không xa kinh dị lắm, dù không gần xịt! Khi chuyển line tàu, bạn phải nhìn kĩ bảng chỉ dẫn , nhất là các ga lớn, đi 1 đoạn leo cầu thang là line khác, đi xa hơn 1 tí leo cầu thang là line khác chứ không phải giống nhau. Mình không nhầm tàu, nhưng cứ ngầm line vì ỷ y. cứ phải đi vòng vòng tìm cho đúng line.

Quên đề cập coin locker ở các ga. Chúng ở khắp nơi , dễ tìm, ga lớn thì nhiều vô kể. Bên trong khu vực tàu , bên ngoài ga cũng có. Nhưng cá nhân mình thấy có rủi ro và cũng khá đắt, trừ phi bạn ghé tham quan 1 buổi rồi đi vùng khác thì đành phải gởi hành lí rồi. Rủi ro ở chỗ, với các ga lớn, xác định vị trí không phải dễ, bạn giỏi định vị thì OK.

Mình nhận thấy giao thông ở Nhật rất rất tốn kém, trung bình ở Kyoto và Osaka đi subway chừng 200yen, là 45.000, xót cả ruột nhỉ! nhưng cái thích là nó phủ cả quốc gia, đi vào ga tàu là OK, với điều kiện phải có hyperdia ( đối với mình). Nhìn map tự đi cũng ok đó nhưng giá cả thì không phải phượt nào cũng là đại gia.

Chúc các bạn đi lại suôn sẻ và tiết kiệm tiền!

thanhthang2410
04-08-2016, 22:14
5. Ăn uống sinh hoạt ở Nhật

Cái này thì với mình đơn giản vì mình không có yêu cầu khám phá ẩm thực hay ăn ngon gì cả. Mình đi 1 mình, chương trình hơi dày do tham nên ăn uống là chuyện nhỏ. Mình có 1 vài điều rút ra:

Đồ ăn trong các siêu thị sau 20h thường giảm giá 30%, vẫn rất ngon lành nhưng tìm các siêu thị này với mình, thật khổ!
Thức ăn trong các convenient store rất ngon lành, giá chừng 400 - 600yen, họ hâm nóng luôn cho mình. Mình thấy ngon đến nỗi ngày nào cũng đều đặn ăn cơm của họ dù mình mê mệt các thể loại mì. hạt cơm dẻo ngon, đồ ăn có cá, khoai chiên, tôm lăn bột, thịt gà, thêm topping dưa hành, đậu đỏ béo bùi...

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3911.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3911.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4413.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4413.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4717.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4717.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_6011.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_6011.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160724_22_28_47_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160724_22_28_47_Pro.jpg.html)

Mình đi vào mùa hè, thời tiết nắng nóng nên nước quan trọng không kém, dù lí thuyết nước vòi uống được ( trừ chổ nào ghi rõ not for drinking) thì mình thấy nước trong các 7/11, lawson, family mart giá chấp nhận được, 1 hộp trà 1 l khoảng 110yen, nước trái cây loại tốt 160yen, và có lần mình mua dc chai trà sữa, ngon lắm, giá 170yen 1,5 lít. Cứ trữ trong tủ lạnh mà uống. Ngoài ra, máy bán nước tự động nhiều vô số, bên trong ks, hostel cũng có, giá từ 100yen trở lên, và mình thấy giá 1 sp khác nhau 1 ít từ nơi này sang nơi khác.

Vào thì phải ra chứ! toilet có khắp nơi, dù không phải chỗ nào cũng thơm tho lung linh như ga Kyoto. Bên trong ga, tàu JR, Narita access bus cũng có. Có loại xí xổm, có loại japanese style, có nơi có chức năng phát nhạc, làm ấm chỗ ngồi. Mãn nguyện nhé!

Các nơi tham quan phần lớn mở cửa trễ, 1 số ít thì không giới hạn thời gian. Giá vào cổng cũng từ 300 - 600yen, 1 ít miễn phí. Shopping mall 10h hoặc 10.30 mở cửa và 9h30 tối là vắng vẻ, rục rịch đóng cửa.

Những tháng này mưa khá thường xuyên, mình thấy người dân cầm dù lên tàu phổ biến lắm. Ở Osaka và Kyoto đi xe đạp cũng nhiều. Họ thoăn thoắt trên mấy con đường nhỏ, hoa cỏ cây xanh 2 bên, dễ thương lắm. Ở Tokyo thì có vẻ đời sống hối hả hơn.

Tiếng Anh đúng là như nhiều người đã nói, họ nói không tốt lắm, nhiều bạn trẻ cũng không nói dc những ý đơn giản. Chắc do cách phát âm của 2 bên, vd bus , chữ s đọc thêm xư họ mới hiểu.

Mình cảm giác dân Nhật không ghét người VN nhưng khi shopping, yêu cầu tax free khi mua trên 5000yen , nhân viên thấy passport VN là nó tỏ thái độ ngay. Mình bị ít nhất 2 lần. Về giá cả thì không chặt chém, dĩ nhiên khu vực hot về du lịch thì sẽ mắc hơn khu khác 1 tí.

Mùa này không rõ có phải là mùa du lịch không ( dĩ nhiên tháng 4, 11 là trọng điểm rồi) nhưng mình thấy dân Hàn và TQ khá đông, cứ xì xào ồn ào như nhau, bất lịch sự vô đối. Nhìn thì giống dân Nhật lắm, nghe kĩ thì mới phát hiện ra không phải.

Về an ninh thì không có gì phải lo cả. Mình quan sát thấy bên đây không có camera an ninh khắp nơi như Sing, nhưng đều có bảng cảnh báo kiểu tao biết hết, đừng có làm bậy. Có thể vì thế mà vẫn có người ăn cắp và trốn tàu.

Kết lại phần này bằng 1 chuyện mình nhớ mãi: để quên camera trên tàu đi Nara. Do đi 1 mình phải lo nhiều thứ nên từ giữa hành trình là bắt đầu hay quên, không tập trung, lơ đãng vô lý. Chả hiểu làm sao mà quên cái camera đỏ trên tàu. Ra khỏi tàu đi toilet rồi check wifi, tưng tưng 1 hồi mới nhớ ra cái của nợ nặng gần kg đó. Hốt hoàng chạy ù ra quầy vé hỏi 1 em nhân viên, mình nói tao để quên camera trên tàu. Cu cậu nói chậm rãi, camera gì, sau 1 hồi mình mới hiểu ra ảnh hỏi color gì, mình nhanh nhảu red red và thấy ngay bàn sau lưng cái máy của mình. Trời ơi mừng muốn chết. cũng không biết cảm ơn ai vì lúc trên tàu, Tây, Hàn, TQ đều có cả!

vaniacastle
06-08-2016, 14:20
Bạn ơi cho mình hỏi mấy hình món ăn ở trên là trong convenient store hả bạn, nhìn ngon quá mà lại tầm 400-600Y ah hả bạn? Bạn chỉ mình tìm mấy cái store đó với :D, mình đang lo vụ ăn uống ko biết ăn ở đâu là giá bình dân mà đồ ăn ngon^^. Còn toilet thì free hả bạn, có thể tìm ở đâu bạn chỉ giúp với, mình đang soạn kế hoạch để cuối tháng 9 đi đây.

GintaPham
06-08-2016, 17:57
Convenience Store ( tiếng Nhật conbini) khắp nơi ở Nhật nên bạn ko cần lo lắng. Mình gợi ý nếu bạn mua nước thì mua ở các siêu thị sẽ rẻ hơn ở Conbini 30-40 yên. Máy bán hàng tự động thì đa số 150yên.

Còn ăn uống tầm 700 yên đổ lên là bạn có 1 bữa ăn chất lượng rồi. Các ga tàu lớn đều có hệ thống TTMS và quán ăn đầy ở các tầng.

Toilet thì trong các conbini đều có, bạn vào đi rồi đi ra không mua gì cũng được. Các ga cũng có nhưng ko sạch lắm.

Mình đang ở Nhật giữa tháng này về có gì thắc mắc mình trả lời tiếp bác chủ thớt

vaniacastle
06-08-2016, 19:28
Convenience Store ( tiếng Nhật conbini) khắp nơi ở Nhật nên bạn ko cần lo lắng. Mình gợi ý nếu bạn mua nước thì mua ở các siêu thị sẽ rẻ hơn ở Conbini 30-40 yên. Máy bán hàng tự động thì đa số 150yên.

Còn ăn uống tầm 700 yên đổ lên là bạn có 1 bữa ăn chất lượng rồi. Các ga tàu lớn đều có hệ thống TTMS và quán ăn đầy ở các tầng.

Toilet thì trong các conbini đều có, bạn vào đi rồi đi ra không mua gì cũng được. Các ga cũng có nhưng ko sạch lắm.

Mình đang ở Nhật giữa tháng này về có gì thắc mắc mình trả lời tiếp bác chủ thớt

Ah là mấy convenience store trên bảng hiệu nó ghi là conbini luôn hả bạn? còn làm sao để nhận biết được siêu thị? 700Y thì ngoài conbini ra thì có thể ăn đc ở đâu ngon nữa hả bạn?

TravelBug
07-08-2016, 17:12
Ah là mấy convenience store trên bảng hiệu nó ghi là conbini luôn hả bạn? còn làm sao để nhận biết được siêu thị? 700Y thì ngoài conbini ra thì có thể ăn đc ở đâu ngon nữa hả bạn?

Không đâu bạn, họ có khi ghi tếng Anh là convenience store (7/11) hoặc tiếng Nhật; nhưng bạn không lo vì tên hiệu lúc nào cũng là tiếng Anh: Các cửa hàng thường thấy nhất là Family Mart, Seven Eleven (7/11), Circle K và Lawson. Bạn sẽ bắt gặp các Kombini này ở khắp nơi, thức ăn thì thường nằm nơi quày giữ lạnh nằm trong góc cửa hàng. Hoặc quanh quẩn gần các ga tàu cũng có các cửa hàng ăn uống nhanh, nếu thích cơm thay vì ăn mì ramen hoặc bánh canh Nhật Udon, bạn tìm các cửa hàng của Yoshinoya (bán cơm với thịt bò xào, mỗi phần khoảng từ 500 yên đến 750 yên; cửa hàng Meshiya (tương tự Yoshinoya nhưng nếu ăn mạnh có thể xới thêm cơm mà không tính thêm tiền) hoặc Ootoya (tương tự hai tiệm trên nhưng thức ăn đa dạng hơn). Đó là các cửa hàng nằm trong chuỗi cửa hàng nên rất dễ tìm thấy bất cứ đâu trên đất Nhật!

Bạn cũng có thể tìm xuống tầng hầm của các siêu thị (thường nằm ngay trong các ga lớn, các siêu thị tên tuổi là Isetan, Daimaru hoặc Takashimaya), chọn mua cơm hộp rất nhiều loại nhưng giá cao hơn kombini hoặc ăn ngay tại các cửa hiệu tôi kể trên. Đặc biệt nếu muốn rẻ mà ngon thì có cửa hàng 555 Horai chuyên bán bánh bao, bánh xếp, xíu mại. Trong tầng hầm của Isetan tại nhà ga Kyoto có 555 Horai có bán cơm chiên 650 yên, cơm trắng với rau cải xào tôm hay xào với thịt heo mỗi hộp khoảng từ 600 yên đến 1100 yên! Tại Daimaru Kyoto cũng dưới tầng hầm có cơm của đầu bếp Pháp Paul Bocuse giá chỉ 500 yên.

Đây là hình tôi chụp các món ăn mẫu có kèm giá của 555 Horai:

http://i992.photobucket.com/albums/af44/HoneyLamb_bucket/Japan%202015%20part%202/Asus%20mostly%20food/IMG_5705_zpsvescquzs.jpg

Hình hộp cơm tại Paul Bocuse, Daimaru Kyoto có ghi giá tiền trên hộp:

http://i992.photobucket.com/albums/af44/HoneyLamb_bucket/Japan%202015%20part%202/Asus%20mostly%20food/P_20150704_123447_zpsu12sdkxi.jpg

Đừng lo quá nhé bạn!

thanhthang2410
08-08-2016, 13:45
Hi anh chị em,

Như bác TravelBug và GintaPham đã trả lời, các cửa hàng tiện lợi có khá nhiều bên đó ( 7/11 seven eleven, lawson, family mart) dù mình có cảm giác nó không dày đặc như bên Thái và SIng, họ sẽ hâm nóng cho bạn luôn. Ăn và uống chắc chắn không lo đâu. Các siêu thị sẽ có các sp giảm giá vào buổi tối tầm 20, 21h, nhưng hầu như không có microwave để hâm nóng, nếu ks bạn có thì không sao.

Phần ăn như trong hình khá nhiều, dĩ nhiên là phần 600yen sẽ nhiều cơm, thịt cá hơn hộp 400yen. Tùy khẩu vị mỗi người, nhưng mình thấy ngon lắm. Nước trái cây 160yen ( táo, nho...) cũng ngon và so với giá siêu thị bên mình thì rẻ lắm.

Mình sẽ up thêm bảng chỉ dẫn trong các ga tàu để mọi người hiểu hơn. XIn lỗi vì mình chưa có thời gian rảnh để tổng hợp lại.

Chúc bạn đi thành công!

thanhthang2410
08-08-2016, 20:25
Hình ảnh bảng chỉ dẫn trong ga tàu

Mình post thêm hình ảnh chụp lại các bảng chỉ dẫn trong các ga tàu, trạm xe để các bạn dễ hình dung hơn. Dĩ nhiên là bạn nên tìm hiểu trước bản đồ, cách đi, có khái niệm chút ít về line tàu, các loại tàu...Phần này thì bạn phải tự tìm hiểu, sẽ nhớ lâu và thấm sâu. Cá nhân mình đánh giá các bảng chỉ dẫn này rất hữu ích.

Mình rất tiếc vì không thể cho bạn ví dụ kiểu package trọn gói, minh họa đi từ A đến B, tàu gì line nào, platform ra sao, hình ảnh cụ thể...

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3484_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3484_1.jpg.html)
thấy ghê chưa, đáp sân bay Kansai, chưa kịp ồ lên sân bay nằm trên đảo nhân tạo, đi tìm khu bán vé Icoca & Haruka, mong đi Kyoto sớm để xem chút ít Gion kyoto matsuri, thấy cảnh xếp hành là biết thua rồi. Có vẻ như đặt mua trước online ( thanh toán trực tiếp) cũng chả nhanh hơn tí nào.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3490.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3490.jpg.html)
đây là vé tàu 1 chiều Haruka , giá 1600yen, đi thẳng đến Kyoto. Nếu đơn giản vào Osaka sau khi đáp Kansai, bạn tìm cách khác nhé, thẻ Yosoko osaka mình thấy hay nè.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3491.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3491.jpg.html)
còn đây là em Icoca, giá mua 2000yen, phí làm thẻ 500yen, xài 10 năm. Mình chi ngay vì thế nào cũng bay đi bay về cho coi!

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3497.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3497.jpg.html)
khi tới Kyoto mình thấy bảng này

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3498.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3498.jpg.html)
mua ngay thẻ Kyoto subway one day pass có in map 2 line sử dụng

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3552.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3552.jpg.html)
trạm xe bus ở khu Shijo nè

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3579_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3579_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3808.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3808.jpg.html)
có thể hiện loại tàu, hướng đi

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4079.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4079.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4083.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4083.jpg.html)

thanhthang2410
08-08-2016, 20:25
https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4084.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4084.jpg.html)
lối đứng chờ subway nhiều khi không to, hoàng tráng mà trông có vẻ nguy hiểm như vầy

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160726_10_57_42_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160726_10_57_42_Pro.jpg.html)
giống Thái, Sing, trong các trạm tàu, thang cuốn không phải chỗ nào cũng có, ai có valy to là khổ, nhưng cái may là mình thấy thang máy dành cho người cần thiết sử dụng khá nhiều. Khổ quá rồi, coi như mình cần thiết vậy!

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160726_10_57_58_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160726_10_57_58_Pro.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4175.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4175.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160726_11_18_36_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160726_11_18_36_Pro.jpg.html)
bên Nhật, lối ra EXIT rất nhiều, bạn nên tìm hiểu trước hoặc xem map nơi mình muốn đến gần exit nào nhất.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160726_11_27_52_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160726_11_27_52_Pro.jpg.html)
hình locker nè, cái ô to nhất đủ nhét cái valy cỡ trung 24 - 26inch

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4356.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4356.jpg.html)
khu vực bán vé JR

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4385_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4385_1.jpg.html)
ga Osaka/ Umeda

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160727_09_24_44_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160727_09_24_44_Pro.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160727_09_47_54_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160727_09_47_54_Pro.jpg.html)
chờ đi, sẽ có tiếng ANh

thanhthang2410
08-08-2016, 20:26
https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4687.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4687.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4689.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4689.jpg.html)
mình nhìn ẩu, người ta ghi Kyoto mũi tên bên platform 4 vậy mà chui vô tàu not in service làm ai cũng dòm

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4690.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4690.jpg.html)
có bản đồ liên vùng như vầy sẽ dễ hiểu cho mình

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160727_22_08_06_Pro_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160727_22_08_06_Pro_1.jpg.html)
đây là 3 tuyến bus ở Kyoto 100 101 và 102, đi 1 vòng gần hết các điểm tham quan chính

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160728_10_11_58_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160728_10_11_58_Pro.jpg.html)
tranh thủ toilet nào

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160728_10_41_09_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160728_10_41_09_Pro.jpg.html)
cái bất ngờ là trên bus, có cả thông báo chi tiết khu vực lân cận, kiểu đây là Gion, có thề đi bộ 5 phút đến Yasaka shrine và 10p đến chùa Thanh Thủy

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160728_13_48_02_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160728_13_48_02_Pro.jpg.html)
máy này vừa đổi tiền lớn thành xu ( lưu ý trả đúng 230yen/ 1 lần xuống xe, không nhả xu thừa nhá), vừa check thẻ bus pass, vừa ăn xu

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160728_13_52_44_Pro_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160728_13_52_44_Pro_1.jpg.html)
khi xài lần đầu, thẻ bị nuốt vào và nhả ra có dòng ngày tháng. các lần sau có thể đưa dòng này cho bác tài xem, nhưng nhanh quá, bác tài cũng kêu lại, nhìn rõ mới cho đi

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160728_19_07_41_Pro_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160728_19_07_41_Pro_1.jpg.html)
ngay trạm bus chính ở Kyoto station, bus chia thành nhóm A B C D, có map rõ ràng, và xếp hàng lên xe nhé, lúc mình đi, đông lắm, đứng cho đỡ say xe

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160729_10_39_42_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160729_10_39_42_Pro.jpg.html)

thanhthang2410
08-08-2016, 20:27
https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160729_15_40_41_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160729_15_40_41_Pro.jpg.html)
tàu Shinkansen

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160729_15_43_02_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160729_15_43_02_Pro.jpg.html)
tên là Nozomi, toa 1 2 3 là dành cho non reserved

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160729_22_01_21_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160729_22_01_21_Pro.jpg.html)

vừa đến Tokyo, thấy line đi Ueno là lót tót đi liền

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5636.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5636.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5638.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5638.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5747_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5747_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5750.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5750.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5956.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5956.jpg.html)
tấm này focus vô mũi tên trên bậc thang, đi bên trái nha

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3577.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3577.jpg.html)

chicken82
12-08-2016, 16:30
Mình đã từng ở Nhật vào mùa hè công nhận có hơi chán tí nhưng vẫn nhớ những ngày cuối tuần bắt JR đi lên shinjuku, akihabra, Ueno ... chơi quanh tokyo thật đã đời, nhớ lại những ngày bên nhật được nghỉ 3 ngày liền đi chơi takao, hakone ... Bạn chủ topic post nhiều ảnh về nhật nhé, thanks bạn

thanhthang2410
12-08-2016, 20:23
Hi chicken82 và các bạn,

Ban đầu mình định không post nhật kí chuyến đi vì nhận thấy chuyến đi của mình hơi chán, đậm màu sắc cá nhân quá, hình ảnh cũng không đẹp ( dù từ trước giờ mình chụp nhiều và mong hình đẹp, có ý nghĩa). Nhưng nghĩ lại, vậy là không đẹp so với nhiều bài chia sẻ của các phượt thủ khác mà mình mắc nợ và vẫn chưa có lời cảm ơn.

Thôi thì mạnh dạn post bài chia sẻ, coi như nhớ lại những ngày hè khó quên và cũng là của để dành!

Hành trình của mình gồm 9 ngày, bay đến Osaka và bay về từ Tokyo. Mình chọn giai đoạn 24, 25, 30 tháng 8 vì có nhiều Lễ hội lớn ở 3 vùng chính của Nhật. Vì tốn thời gian cho lễ hội hơi nhiều nên thành ra 9 ngày thấy nhiều mà ngắn ngủi.

Cụ thể như sau:
23.7 bay Malaysia airlines lúc 21.40, đến KL nối chuyến bay Osaka
24.7 7.10 sáng đến sân bay Kansai. Đi liền đến Kyoto dự lễ hội Gion Kyoto
25.7 quay lại Osaka tham dự lễ hội Tenjin Matsuri
26.7 tham quan thành phố
27.7 lại đi Kyoto, tham quan Nara và Fushimi Inari
28.7 tham quan các điểm tham quan chính ở Kyoto bằng xe bus
29.7 sáng đi khu Arashiyama rồi chuyển đến Tokyo bằng shinkansen
30.7 sáng đi khu vực Ueno , buổi tối ngắm pháo hoa
31.7 cả ngày đi Yokohama và khu Kamakura, biển Enoshima
1.8 tranh thủ mua sắm khu Ginza rồi về SGN, sân bay Narita, transit ở KL gần 4h

Như bạn thấy, lịch trình không logic lắm vì mình ham các lễ hội. Mình lượng sức mình và sở thích nên điểm tham quan không nhiều. Lần này giống như đi tiền trạm cho những chuyến đi sau. Nên hoàn toàn hài lòng về chuyến đi đầu tiên, một mình trên đất Nhật

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4808.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4808.jpg.html)

thanhthang2410
12-08-2016, 21:46
Ngày 23.7.2016

Sáng thứ bảy đi làm , tranh thủ bổ sung vài chi tiết còn thiếu sót, kiểm tra lại check list xem có thiếu gì không. Trưa về nhà định bụng ngủ 1 tí vì cả đêm hôm trước cặm cụi hoàn tất lịch trình còn vài điểm chưa xong. Vậy mà trời mua to kinh khủng. Mưa chắc là may mắn đây.

Máy bay Malaysia airlines đi KL là máy bay bé, nhưng hiện đại, khách có màn hình để xem phim nghe nhạc.... Bay 60 phút là sẽ có phục vụ thức ăn nên dù bay lúc 21.40 nhưng khoảng 22h, tiếp viên cho mình ăn khuya. Chuyến bay rất vắng khách, chắc vì vậy mà tiếp viên phát cho mình 2 phần ăn. Nói chung là ăn được, không quá ngon.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160723_20_28_30_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160723_20_28_30_Pro.jpg.html)
khoai tây nghiền với thịt gà, kèm bịch đậu phộng và nước theo ý thích

Chắc thấy mình ốm yếu hay sao mà cô tiếp viên phát thêm 1 phần nữa, và bảo Eat it 1 cách hóm hình

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160723_20_43_45_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160723_20_43_45_Pro.jpg.html)
cơm trắng với cá chiên bột. cơm hơi khô

vì ăn những 2 phần nên quá no, dù suốt buổi chiều tối trước đó mình chả ăn gì

đến KL mình đi theo lối transit, dùng sky train đi qua khu vực của boarding gate của MH, đến nơi là mình lên máy bay to đi Kansai ngay.

Chắc cũng gần 1h sáng, tiếp viên phát 1 bánh mì que kẹp thịt ăn khuya, ngon lắm ạ.

Hơi khó ngủ nhưng vẫn lim dim, nghe loáng thoáng refreshment nên tỉnh dậy. Mình thức dậy không nổi dù nắng bên cửa sổ chói chang.

Tiếp viên phát bữa ăn sáng nhìn thịnh soạn ( món chính, trái cây, sữa chua, nước hoa quả) , nhưng ăn không ngon. Mình mệt quá nên không có ảnh nào.

May mắn là máy bay đáp đúng giờ. mình đi nhanh vào khu vực hải quan với tờ khai điền sẵn ( điền ít chi tiết lắm). Lấy hành lý xong, mình thấy chi tiết "cảnh khai báo hành lý". Giải thích như vầy: khi bạn đi Sing, đi Thái, cũng có 1 quầy tương tự ( For declaration baggage), nếu trong hành lí của mình có hàng hóa cần khai hải quan thì ai thành thật thì khai báo ( mình thì bị 2 lần hải quan Sing và malay bắt mở valy ra kiểm tra)

Mình ớn liền thì thấy hầu như ai cũng bị hải quan Nhật bắt mở vali, và ớn hơn khi thấy 1 danh mục bị cấm: nước hoa hơn 2 once. Mà mình thì có đem 1 chai 100ml lận, nên hơi lo. Lo gì thì cũng không thoát nhá. 1 em hải quan trẻ măng và rất thân thiện gặp mình, check passport và phiếu khai hành lí ( phát trên máy bay kèm với tờ nhập cảnh). Xem xong thì đưa mình xem 1 bảng to có ghi các chi tiết hàng cấm nhập vào lãnh thổ Nhật. mình xem sơ và cười xởi lởi nói mày yên tâm, tao không có gì để khai báo cả. Tưởng xong, ẻm tươi cười rồi bảo mình mở valy ra để kiểm tra. Vui ha!

mà thái độ rất niềm nở, vừa xem từng túi đồ vừa hỏi chuyện vui vẻ, chú đi 1 mình à, lần đầu đi Nhật hả chú, cái bịch bánh phồng tôm này mua ở đâu thế, chú đi mấy hôm...thật sự đáng trân trọng. May mắn là ẻm không lục túi quần áo của mình nên không thấy chai nước hoa mình dấu trong đó. Vui ghê!

Xong kỉ niệm này, nhìn đồng hồ tự nói vậy là kịp rồi, mình kịp dự festival rồi. Ù đi tìm trạm tàu trong sân bay, không có cái ảnh nào ở sân bay Kansai cả, tiết kiệm luôn mươi chút khám phá sân bay như các chuyến đi khác. Thôi lần sau vậy.

Mình nghiên cứu trước rồi nên mua thẻ Icoca và vé tàu Haruka express đi thẳng đến Kyoto chỉ 75 phút so với 1 vài cách đi khác rẻ hơn, lâu hơn và đổi line tàu nhiều lần. Vào quầy vé thì ngỡ ngàng, chắc 20 người đứng xếp hàng sẵn rồi. 3 bạn nhân viên vừa bán vé, vừa tư vấn, vừa giải thích biết bao nhiêu thứ nên chờ chắc 45 phút. Thôi hẹn Gion Kyoto dịp khác luôn.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3489.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3489.jpg.html)
mình thấy bảng này, bạn có thể tải app này để dễ dàng tìm các free wifi nhé. Thực tế trong ga tàu nào cũng có free wifi.

Sau 75 phút tới ga Kyoto, mình vừa đi tìm hướng đi tàu về ks cất hành lý. bao điều mới lạ trước mắt, từ từ khám phá thôi. đầu tiên là máy bán đồ uống trả bằng xu trong ga và các cô lau chùi dùng khăn màu trắng để lau!!!! hèn chi sạch bóng

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3568.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3568.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160724_16_26_30_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160724_16_26_30_Pro.jpg.html)
tàu bên Nhật có loại không có cửa chắn như bên Thái và Sing

Tới trạm gần ks rồi, mở wifi và tìm đường dù đã check trước ở nhà sẽ phải ra bằng exit mấy. Chắc còn say máy bay nên định hướng kém, ks cách ga có mươi mét mà đi vòng vòng. càng xa khỏi ga thì wifi yếu rồi mất sóng. Đi như vậy 2 lần, mình mệt rồi ( dù hành lý có chục kg), đành hỏi 1 cháu trai. ẻm nhìn địa chỉ Nhật cũng không biết, mở google map ra và tìm đường rồi dẫn mình đi đến ks đó, ôi có chục met thôi mà. ấn tượng đầu tiên quá đẹp nha, y hệt như những mẩu chuyện về lòng tốt của người Nhật mà mình từng biết.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3499.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3499.jpg.html)
ks trong 1 con phố bé bé như vầy. hành lý xong xuôi, chạy ù đi tàu đến trạm tàu điện Shijo , vẫn hy vọng.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3501.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3501.jpg.html)
từ xa thấy dòng người xếp hành 2 bên đường, giao thông bị cấm

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3506.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3506.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3503_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3503_1.jpg.html)
nhưng sau đó nhận ra, festival hết rồi, người ta nán lại để chụp ảnh cái "wooden float". bạn xem thêm thông tin festival này nhé

http://www.japan-guide.com/e/e3942.html

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3526.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3526.jpg.html)

thanhthang2410
12-08-2016, 21:47
lực lượng cảnh sát, an ninh làm công tác ổn định khách tham quan tuyệt vời, chịu khó ,kiên trì, nhẹ nhàng vô cùng. mình rút ra nhận xét này suốt 3 festival lớn ở Nhật

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3509.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3509.jpg.html)
vừa xong festival là có xe lắp lại đèn giao thông, mình đoán chắc họ gỡ ra cho khỏi vướng các nghi lễ

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3510.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3510.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3530.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3530.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3545.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3545.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3547.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3547.jpg.html)
giao thông trở lại

sau đó mình đi bộ qua khu Gion, vì dự định từ đó lên trạm tàu điện lân cận đi lâu đài Nijo vì thẻ subway one day pass chỉ bao gồm 2 line chính

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3548.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3548.jpg.html)
hình như là 1 quán ăn

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3550.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3550.jpg.html)
1 cửa hàng trưng bày và bán các floats

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3553.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3553.jpg.html)
đi ngang 1 con sông, sông gì mà cạn nhỉ?

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3555.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3555.jpg.html)
chưa đói lắm nhưng nhìn thèm quá

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3557.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3557.jpg.html)
Gion nè, có tí bất ngờ vì hơi hiện đại so với ý nghĩ của mình, trời nắng và toàn tiếng TQ rào rào nên mình đi tiếp

thanhthang2410
12-08-2016, 21:56
https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3562.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3562.jpg.html)
con phố nhỏ này vắng vẻ dễ thương ở khu Gion luôn

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3564.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3564.jpg.html)
kế bên là kênh thoát nước thì phải, nước trong veo

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3572.jpg[/URL
thi thoảng thấy các cô này

mình cứ đi loanh quanh theo cảm tính, miễn là hướng về trạm tàu điện. bỗng bất ngờ 1 cô geisha mở cửa, nhìn quanh rồi bước ra thật nhanh, cổ đi nhanh, nhìn mình với ánh mắt sợ bị chụp ảnh hay sao đó. thôi lịch sự vậy!

Một vài hình ảnh lâu đài Nijo, bên trong không được chụp ảnh. Mình nhật thấy khu vườn và khu cổng đẹp, còn bên trong thì ít các hiện vật...

[URL=http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3580.jpg.html]https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3580.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3572.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3587.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3587.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3593.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3593.jpg.html)
mình thích nhất chi tiết này thôi

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3602.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3602.jpg.html)
hành lang tham quan bên trong

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3615.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3615.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3613.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3613.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3622.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3622.jpg.html)

thanhthang2410
12-08-2016, 22:03
https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3617_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3617_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3629.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3629.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3636.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3636.jpg.html)
tiếc là không zoom kết cấu phần mái được

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3632.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3632.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3651.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3651.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3624.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3624.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3668.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3668.jpg.html)
lâu đài nhìn từ bên ngoài

khuôn viên cũng khá rộng, tiếc là mùa này chẳng thấy tí hoa nào, toàn tiếng ve!

tiếp tục đi bộ loanh quanh

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3677_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3677_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3671.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3671.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160724_18_30_09_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160724_18_30_09_Pro.jpg.html)

thanhthang2410
12-08-2016, 22:12
https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160724_18_24_19_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160724_18_24_19_Pro.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160724_18_34_25_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160724_18_34_25_Pro.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160724_18_05_08_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160724_18_05_08_Pro.jpg.html)
buổi chiều mọi người ra bờ sông hóng gió đông hơn

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160724_18_09_37_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160724_18_09_37_Pro.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160724_18_06_53_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160724_18_06_53_Pro.jpg.html)
1 quán Starbuck ngay bờ sông, style phố Cổ

tiếp tục đi bộ đến Yasaka shrine, nơi buổi sáng festival diễn ra

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160724_18_40_34_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160724_18_40_34_Pro.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160724_18_46_31_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160724_18_46_31_Pro.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160724_18_51_43_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160724_18_51_43_Pro.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160724_18_58_08_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160724_18_58_08_Pro.jpg.html)

mình bắt đầu hơi đói và mệt nên không đi sâu vào bên trong shrine này, bên ngoài dân tình ngồi trước cổng rất đông

sau đó đi bộ quay lại xem Gion buổi đêm ra sao.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3682.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3682.jpg.html)

thanhthang2410
12-08-2016, 22:20
https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3685.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3685.jpg.html)

đường lát gạch xịn, văn minh, nhưng khách đông, chốc chốc xe hơi ra vào

khu trung tâm Kyoto ban đêm lên đèn lung linh, gần gũi vì đường phố nho nhỏ, không to rộng thênh thang như các nơi khác

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160724_19_08_19_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160724_19_08_19_Pro.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3686.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3686.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3688.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3688.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3694_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3694_1.jpg.html)

sau đó mình cố đi thêm ga Kyoto để ngắm ga về đêm, tháp Kyoto và tìm hiểu bảng chỉ dẫn trong ga tàu và trạm xe bus bên ngoài

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3696.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3696.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160724_22_08_31_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160724_22_08_31_Pro.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160724_22_08_39_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160724_22_08_39_Pro.jpg.html)
máy này bán vé trực tiếp và top up thêm tiền vào thẻ trả trước ( Icoca)

kế bên tháp Kyoto có siêu thị điện tử và Uniqlo nên tranh thủ 1 tí.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3573.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3573.jpg.html)
cửa hàng rau củ quả trong ga tàu subway

về tới hostel là ăn ngay, một ngày, thật ra là 2 ngày quá dài

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160724_22_28_47_Pro_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160724_22_28_47_Pro_1.jpg.html)

thanhthang2410
13-08-2016, 14:03
25.7 từ Kyoto đến Osaka

Do festival ở Osaka chủ yếu phần chính diễn ra vào buổi chiều nên sáng mình tranh thủ đi tham quan chùa Higashi Honganji cách hostel chừng 100m. Đáng lý đi thêm chùa Nishi Honganji cũng cách chừng 150m nữa nhưng đi 1 chùa mình quá mãn nguyện rồi và cũng muốn tranh thủ đến Osaka sớm 1 tí để tránh lỡ làng như hôm trước thì tiếc dữ lắm

Từ hostel đi ngang chùa có cửa hàng 7/11 nên vào mua đồ ăn sáng. Vì tiếc thời gian nên không mua cơm bento ăn cho có sức mà chỉ mua có mỗi 1 cái bánh kẹp be bé 100yen. nhìn tưởng là kẹp thịt ai dè ăn rồi mới biết kẹp khoai chiên thì phải. vừa đi vừa ăn đi bộ đến chùa mà hơi ngại vì hơi vô duyên sao đó. nhưng buổi sáng ít người nên chai mặt luôn.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3771.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3771.jpg.html)
từ xa là thấy choáng rồi

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3770_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3770_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3703.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3703.jpg.html)
phần màu trắng là màu sơn

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3704.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3704.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3715.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3715.jpg.html)
view nhìn từ trong chính điện ra

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3711.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3711.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3718.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3718.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3748.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3748.jpg.html)

bên trong chính điện không được chụp ảnh, có bảo vệ trông chừng.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3765_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3765_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3720.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3720.jpg.html)
các em học sinh chắc có tiết học ngoại khóa

thanhthang2410
13-08-2016, 14:13
https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3762.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3762.jpg.html)
wooden sledge, bạn xem chú giải bên dưới nhé

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3763_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3763_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3723_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3723_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3727.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3727.jpg.html)

đi thang máy xuống mặt đất từ 2 gian chính điện để sử dụng nhà vệ sinh

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3741.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3741.jpg.html)
đẹp và tiện lợi vô cùng, chứng tỏ người Nhật họ tỉ mỉ và quan tâm đến những điều nhỏ ( nhưng cần thiết)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3766.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3766.jpg.html)
đi ra ngoài mới thấy chỗ này

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3774.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3774.jpg.html)
view từ bên cánh

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3781.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3781.jpg.html)
xa xa là tháp Kyoto chứng tỏ khoảng cách giữa ga Kyoto và Gojo rất gần

ra khỏi chùa ngó nghiêng có gì hay không thì thấy các bé vịt đi dã ngoại

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2334.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2334.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2338.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2338.jpg.html)
1 tốp nắm tay nhau đi cùng cô giáo, 1 tốp lên xe cô giáo đứng tuổi đẩy đi

ut_huynh
13-08-2016, 14:33
https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3685.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3685.jpg.html)

đường lát gạch xịn, văn minh, nhưng khách đông, chốc chốc xe hơi ra vào

khu trung tâm Kyoto ban đêm lên đèn lung linh, gần gũi vì đường phố nho nhỏ, không to rộng thênh thang như các nơi khác

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160724_19_08_19_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160724_19_08_19_Pro.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3686.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3686.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3688.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3688.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3694_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3694_1.jpg.html)

sau đó mình cố đi thêm ga Kyoto để ngắm ga về đêm, tháp Kyoto và tìm hiểu bảng chỉ dẫn trong ga tàu và trạm xe bus bên ngoài

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3696.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3696.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160724_22_08_31_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160724_22_08_31_Pro.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160724_22_08_39_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160724_22_08_39_Pro.jpg.html)
máy này bán vé trực tiếp và top up thêm tiền vào thẻ trả trước ( Icoca)

kế bên tháp Kyoto có siêu thị điện tử và Uniqlo nên tranh thủ 1 tí.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3573.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3573.jpg.html)
cửa hàng rau củ quả trong ga tàu subway

về tới hostel là ăn ngay, một ngày, thật ra là 2 ngày quá dài

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160724_22_28_47_Pro_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160724_22_28_47_Pro_1.jpg.html)

Ôi, bạn làm mình nhớ Kyoto quá.

thanhthang2410
13-08-2016, 14:46
https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3778.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3778.jpg.html)
cô trò vui vẻ lắm, cũng la hét ầm ĩ như đám vịt bên mình.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2342.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2342.jpg.html)

chắc mình vui lây nên về ks tha valy đi tiếp Osaka. ai dè đi nhầm ga,đáng lí đi bộ lên ga Shijo kết hợp ngắm phố xá, vậy mà mình lại đi bộ lên ga Kyoto, làm tốn tiền 1 chặng 210yen. Chứng tỏ tuổi già lẩm cẩm, nhưng bệnh này chỉ có nặng hơn.

Cũng nói thêm đi từ Kyoto đến Osaka, mình chưa linh hoạt trong việc đọc và hiểu bản đồ khu vực, cách vận hành của tàu nên chọn 1 cách đi hơi phiền là đổi trạm 2 3 lần. Vì thế mà ngày hôm nay khá lo, sợ lạc tàu và không biết mình đang ở đâu, rồi tốn tiền dở người, tốn thời gian. Về nhà, mình xem lại cách đi thì thấy có 1 số cách nhẹ nhõm hơn, với điều kiện bạn phải check hyperdia ( bạn chí cốt của mình) và canh đúng thời gian, vì mốc thời gian đó chỉ có kiểu đi đó chẳng hạn.

Lo lắng cả suốt mấy chục phút ngồi tàu, cứ nhấp nhỏm nhìn bảng điện bé tí trong tàu rồi xem bản đồ trên dtdd

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3786.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3786.jpg.html)
ga Kyoto sáng muộn

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3784.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3784.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3793.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3793.jpg.html)

cuối cùng cũng đến ga gần ks Lucky, đã cẩn thận lưu bản đồ chỉ dẫn cách đi về ks nên mình đi theo, vừa đi vừa nhìn xung quanh vì trước đo đọc các review thấy khu này hơi ghê, kiểu khu Chợ Lớn ở SGN nên có tí lo, nhưng coi hình bạn sẽ có cảm nhận nha.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3813.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3813.jpg.html)
chụp vội cái phòng single của mình khi nó còn sạch đẹp tinh tươm như vầy

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3815.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3815.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3814.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3814.jpg.html)

nói về ks Lucky mình thấy dễ thương. khi đến, hai vợ chồng trung niên vừa cười nhăn nhăn mặt kiểu check-in 15h mà sao mày tới sớm quá, mới có 12h. mình lục mới giấy tờ tìm booking thì họ đưa luôn chục tờ booking của họ, mình hiểu và tìm ra ngay tên mình. Mình ở 2 đêm nên bà chủ cười thu tiền và cho mình check-in luôn. bà nói tiếng Anh kém mà còn toàn accent Nhật, nhưng hiểu hết trơn. bà tỉ mỉ chỉ dẫn cách sử dụng các trang thiết bị và tòa nhà...Khi sẵn sàng đi festival, mình ra khỏi ks thì thấy quầy lễ tân của bà đóng hết. Mình nghĩ thời gian giữa check-in và check-out họ nghỉ trưa hoặc ăn uống. Vậy là mình hên, khỏi phải chờ đợi!

chạy vội ra ga đi đến trạm gần Tenmangu Shrine, nơi diễn ra festival. ở nhà nghiên cứu 2 cái thẻ Osaka visitor ticket giá mua 550yen ( không bán ở thành phố mà phải mua ở sân bay) hoặc thẻ one day subway pass chức năng y chang nhưng giá 800yen, mua liền tại ga. Nhưng thôi, quẹt Icoca luôn.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3816.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3816.jpg.html)
tàu nhìn ấm áp ghê chưa

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3818.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3818.jpg.html)
ảnh bên ngoài Tenmangu Shrine

thanhthang2410
13-08-2016, 14:49
https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3820.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3820.jpg.html)
cái lanh của mình là đứng xếp hàng gần shrine này để thấy mọi hoạt động festival diễn ra, nhưng cái dở là quên 1 điều, họ di chuyển ra bến sông tới vài km.

mình đứng chôn chưng ở đó trước khi giờ khai mạc chừng 45 phút, và thêm 30 phút ngắm nhìn các nghi lễ

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2354.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2354.jpg.html)
armed to the teeth

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2351.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2351.jpg.html)
đứng nhìn cảnh này nhớ xóm mình

bạn em thông tin fesival nhé http://www.japan-guide.com/e/e4023.html

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3851.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3851.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3823.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3823.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3827.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3827.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3836_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3836_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3838.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3838.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3859.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3859.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3864.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3864.jpg.html)

thanhthang2410
13-08-2016, 15:03
https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3872.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3872.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3868.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3868.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3878.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3878.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3880.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3880.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3900.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3900.jpg.html)
coi thằng bé ú na ú nần trên vai mẹ

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3886.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3886.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3893.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3893.jpg.html)

đứng 1 hồi, tuy vui và hứng khởi nhưng chân mình bắt đầu đình công cùng với cái bụng. sáng giờ có mỗi cái bánh bé tẹp, có bịch bánh khoai tây chiên nhưng đứng nhai rạo rạo vô duyên quá nên đành tách hàng, bỏ bạn, đi tìm miếng ăn

chen lách dòng người hướng về phía trước festival thấy có vài con đường nhỏ, kiểu bàn cờ, mình nghĩ thế nào cũng thông nhau nên rẽ vào, may sao vào ngay food court street cực kì đông vui. thì ra rất rất nhiều người không dự festival mà trốn ăn hàng ở đây.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3904.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3904.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3908.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3908.jpg.html)
đông quá và đói quá nên chỉ có vài tấm tượng trưng

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3911_2.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3911_2.jpg.html)
mua xong, mà ăn ở đâu bây giờ, tranh thủ tìm toilet, được chỉ đường đi, thì ra toilet trong khuôn viên shrine luôn ( vậy là đi vòng tròn, bé lắm). vào trong đó cũng có food stalls nhộn nhịp. cũng tìm ra vài chỗ trống ngồi ăn cho có sức

thanhthang2410
13-08-2016, 15:06
ăn xong đi tìm đường xem tiếp festival, giờ sáng dạ rồi, đi theo hướng festival và đi cùng theo đoàn diễu hành luôn.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3913.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3913.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3924.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3924.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3935.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3935.jpg.html)
ngon mà cái bụng không có ưa sữa, tối về bụng đình công

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3914.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3914.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3918_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3918_1.jpg.html)
thấy cưng ghê luôn, tự hào không có hình đẹp nhưng độc

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3930.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3930.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3930.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3930.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3933.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3933.jpg.html)
có mỹ nữ đi theo quạt, mình cũng quạt tay nữa, tới ga tàu là người ta đứng phát nhiều lắm, 1 kiểu quảng cáo

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3959.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3959.jpg.html)
nhiều gia đình đem bàn ghế bánh trà ra ăn uống, và tham gia lễ hội

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3946.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3946.jpg.html)

thanhthang2410
13-08-2016, 15:09
https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4007.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4007.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3963.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3963.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3960.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3960.jpg.html)
bắt đầu đi ra khu trung tâm, nhiều tòa nhà cao vút

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3977.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3977.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3966.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3966.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3971.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3971.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3969.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3969.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3992.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3992.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4003.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4003.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3986.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3986.jpg.html)

thanhthang2410
13-08-2016, 15:18
https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3997_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3997_1.jpg.html)
đi ngang qua City hall

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4006.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4006.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_3981.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_3981.jpg.html)
chiều gió mát rượi, bờ sông lộng gió, không biết diễn tả cảm giác lâng lâng ra sao

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4011.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4011.jpg.html)
tiếp tục festival với khung cảnh bờ sông

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4015.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4015.jpg.html)
bà con chen nhau ở thành cầu

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2372.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2372.jpg.html)
xa xa bà con cũng ngồi sẵn chờ xem pháo hoa

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2364.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2364.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4016.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4016.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4019.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4019.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2383.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2383.jpg.html)

thanhthang2410
13-08-2016, 15:33
https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4026.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4026.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2359.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2359.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2386.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2386.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2399.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2399.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2401.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2401.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2409.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2409.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2413.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2413.jpg.html)

mình đứng nép vào thành cầu cùng với rất nhiều người khác xem nghi Lễ ở bến sông và quan trọng nhất là lễ hội pháo hoa dù không phải là tiết mục chính. nhưng không chỉ mình và rất nhiều người khác, sai lầm là không chịu khắc phục. mình đứng đó chắc 1,5h. xa xa thấy ánh sáng pháo hoa lóe lên qua gương phản chiếu của các tòa nhà chọc trời. tức là khu bắn pháo hoa còn xa lắm, mình đứng sai chỗ rồi.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4041.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4041.jpg.html)
nhiều người thất vọng bỏ đi

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4043.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4043.jpg.html)

à quên nói là rất nhiều du khách mặc yukata ( kimono mùa hè), làm ban đầu mình tưởng họ là Nhật chánh gốc. nhưng thật ra toàn là Hàn, Tàu...trai gái gì mặc hết đi guốc mộc trải dài từ Kyoto đến Osaka, Tokyo nữa.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4047.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4047.jpg.html)
hình như họ dồn hết vô mấy food court ven sông

thanhthang2410
13-08-2016, 15:37
https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4063.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4063.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4061.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4061.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4072.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4072.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4056.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4056.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4048.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4048.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4046.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4046.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4051_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4051_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4060.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4060.jpg.html)

sức ăn của du khách rất ghê, họ rất chịu chi tiền

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4088.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4088.jpg.html)
về ks Lucky ăn khuya nhẹ cho ốm thôi

thanhthang2410
14-08-2016, 21:19
Ngày 26.7.2016 Ngày thứ hai ở Osaka

Theo lịch trình của mình, sẽ có khá nhiều các điểm tham quan nên cố gắng dậy sớm dù khuya hôm qua hơi khó ngủ 1 tí ( phòng hơi bé so với cái máy lạnh)

Sửa soạn xong hết thì nghe tiếng mưa, ra nhìn bên ngoài thì mưa khá to. Mưa thì cứ coi như là hên đi, mình thay đôi dép Thái lan siêu mềm, mượn cây dù nhựa trong suốt của ks Lucky rồi tung tăng thôi.

Tranh thủ chụp 1 ít hình ks cho mọi người xem, hơi bừa bộn 1 tí, nhưng nhìn giống nhà mình hơn, hihi

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160726_07_49_57_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160726_07_49_57_Pro.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160726_07_50_33_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160726_07_50_33_Pro.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160726_08_20_19_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160726_08_20_19_Pro.jpg.html)
không đúng giờ qui định là Lễ tân im ỉm như vầy. quên kể chi tiết, lúc mình ngồi chờ cho bớt mưa 1 tí thì thấy 1 cụ, chắc mama của bà chủ, lấy thao nhỏ ra lau bàn, sau đó bà nhặt lá cây trước nhà, rồi sau đó...bà đi khắp các nhà khác gần đó, nhặt lá!!!!! Trân trọng. Có lẽ đây là cách đền đáp của nhà bà đối với nhà hàng xóm, nếu có bất tiện gì do khách lưu trú gây ra ( về trễ, ồn ào...) , các hostel khác đều có thông báo với khách và xin lỗi hàng xóm tương tự.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160726_08_20_56_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160726_08_20_56_Pro.jpg.html)
các hostel hầu như có quy định Lễ tân open đến 22h hoặc trễ hơn, nếu về trễ hơn, bạn dùng lối đi kế bên hoặc dùng 1 số mã số điện tử tùy hostel để về, nên yên tâm nếu về khuya

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160726_19_36_49_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160726_19_36_49_Pro.jpg.html)
public bath chỉ mở cửa vào buổi chiều tối

Hôm nay có mới dịp chậm rãi ngó quanh con phố đi từ hostel ra trạm tàu

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4089.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4089.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4091.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4091.jpg.html)
đi ngang 1 hostel khác, phía trước có luống nho. Nho thiệt nha!

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4094.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4094.jpg.html)

điểm đầu tiên đi là chợ Kuromon, sáng sớm mà đã thích quá chừng rồi!

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4099.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4099.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4105_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4105_1.jpg.html)

thanhthang2410
14-08-2016, 21:31
Mời mọi người ăn sáng nào, hải sản, thịt bò, sashimi, bánh ngọt, trà, cafe có đủ hết

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4108.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4108.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4135.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4135.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4133.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4133.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4129.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4129.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4151.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4151.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4149.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4149.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4153.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4153.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4165.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4165.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4169.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4169.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4166.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4166.jpg.html)

thanhthang2410
14-08-2016, 21:38
tiếp tục nào

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4115.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4115.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4112.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4112.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4130.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4130.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4132.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4132.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4158_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4158_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4154.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4154.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4131.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4131.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4111.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4111.jpg.html)

giờ chuyển sang rau củ quả

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4118.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4118.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4107.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4107.jpg.html)

thanhthang2410
14-08-2016, 21:40
thêm chất xơ và trái cây nào

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4119.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4119.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4123.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4123.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4156_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4156_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4108.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4108.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4125.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4125.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4121_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4121_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4128.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4128.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4126.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4126.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4124.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4124.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4157_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4157_1.jpg.html)

thanhthang2410
14-08-2016, 21:46
trái cây trông ngon thì giá tiền cũng phải tương xứng nhé

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4141.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4141.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4139.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4139.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4140_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4140_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4142.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4142.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4143.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4143.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4144.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4144.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4137.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4137.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4264.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4264.jpg.html)
thêm kem trà xanh và mua ít trà làm quà nào

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160726_10_14_39_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160726_10_14_39_Pro.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4266.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4266.jpg.html)
phố nhỏ đi ra ga thế nào cũng nhiều bất ngờ

thanhthang2410
14-08-2016, 22:02
ngay lối vào ga đã gặp ngay em này

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4249.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4249.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2429_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2429_1.jpg.html)
trông em mượt mà khỏe mạnh thật

sau đó mình đi lâu đài Osaka

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4180_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4180_1.jpg.html)
đói quá, chén nhanh nào

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4189.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4189.jpg.html)
nhìn từ ngoài vào, thật lãng mạn với mưa

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4205.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4205.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4212.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4212.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4227_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4227_1.jpg.html)
một góc khác

mùa này như bạn thấy, cảnh sắc không ấn tượng lắm. Còn không gian thì ôi, y như cái chợ, thật sự là rất xô bồ!

check-in cho có hình lâu đài này nọ, mình nhanh bước ra ngoài vì lịch còn dày lắm.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2422.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2422.jpg.html)
cả nước Nhật ngoài tiếng người ồn ào, bạn này cũng góp phần gây ô nhiễm tiếng ồn, vứ ve ve ve điếc hết cả tai

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4263.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4263.jpg.html)
mới có 2 ngày mà ngón chân bị đau do ép lại với nhau khi mang giày thể thao, mang dép kẹp thật sướng chân

trang japan-guide có nói shopping mall to nhất là ngay trạm Tennoji, có trung tâm Abero Harukas cao thiệt cao, có open garden tầng 16 miễn phí , còn tầng cao nhất thì phải trả tiền. Tranh thủ shopping và ngắm cảnh miễn phí thôi

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4267.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4267.jpg.html)

thanhthang2410
14-08-2016, 22:05
https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4278.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4278.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4281.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4281.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4306.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4306.jpg.html)
khu bán vé tầng mấy chục mình quên rồi

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4299.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4299.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4293.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4293.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4297.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4297.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4313.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4313.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4312.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4312.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2448.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2448.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4275.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4275.jpg.html)

thanhthang2410
14-08-2016, 22:39
các bạn nên canh thời gian khi tham quan các chỗ như vậy nha ( vùng nào cũng có buiding thật cao như vậy), nên đến khi trời còn sáng và ngắm hoàng hôn, thành phố lên đèn sẽ đẹp lắm. mình ngồi chờ gần 7h tối mà sáng trưng, sốt rột quá vì còn vài điểm chưa đi nên hy vọng ở Tokyo vậy!

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4322.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4322.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2446.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2446.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4314.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4314.jpg.html)

Sau đó đi tiếp khu đông vui bậc nhất Osaka: Dotonbori

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4334.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4334.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4338.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4338.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4332.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4332.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4337.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4337.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4327.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4327.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4339.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4339.jpg.html)

mưa bắt đầu nặng hạt, nhưng dòng người vẫn không giãn ra, vẫn lao xao nói cười chụp ảnh. Nói thật khi mới tới, mình hơi choáng, pano quảng cáo, LCD chạy video rất to, sáng rực 1 khu vực nhỏ cạnh 1 con sông nhỏ, nó ấn tượng hơn cả ngã 6 Shibuya ( hoặc do mình chưa đứng trên cao nhìn Shibuya lúc đông nhất vào buổi tối)

mình hơi nản với việc cầm dù nên đứng trú mưa 1 tí coi xem sao. có thấy 1, 2 trường hợp đối lập, có 1 anh mặc đồ công sở ( hơi cũ tí) quỳ gối giữa mưa ...xin tiền giữa dòng người qua lại đông như ở ga Tokyo. cảm giác đó kinh khủng lắm!

Mình bỏ đi tiếp, khám phá ga Osaka trong mưa, trong lòng bớt hào hứng.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4353_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4353_1.jpg.html)

thanhthang2410
14-08-2016, 22:43
https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4389_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4389_1.jpg.html)

ga Osaka là ga lớn, nhìn google map phải nói là quá lớn luôn chứ. đi bộ từ khi này qua khu kia mỏi chân, xung quanh là các tòa nhà cao tầng. mình cố tình đi tìm tòa nhà Umeda sky buiding, nhưng tìm ra được hướng đi thì vẫn thấy quá xa nên bỏ cuộc. Quay về ks, vẫn còn phải dọn hành lý vì ngày mai phải check out trước 9h.

trong ga tàu gần ks có hình này chắc vì gần vườn thú

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4410.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4410.jpg.html)

Về tới ga ngay Lucky hotel, mình lại tò mò đi tìm thử tháp Tsukenkaku, khu Tân thế giới vốn tai tiếng người vô gia cư, tệ nạn...Nhưng mình không thấy gì đáng lo cả.

Cảm giác chưa đã với Osaka tí nào, chắc chắn sẽ quay lại.

thanhthang2410
15-08-2016, 13:02
27.7.2016 Kyoto thẳng tiến

Ks Lucky qui định phải out trước 9h nên hôm nay dậy sớm và đi tàu đi Kyoto. Đến ga Kyoto, mình dành hẳn chắc 30 phút để khám phá ga này.

Mình đi tháng cuốn lên khu vực cao nhất ngắm cảnh xung quanh

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4418.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4418.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4420_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4420_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4442.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4442.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4437.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4437.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4435_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4435_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4460.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4460.jpg.html)

với bạn nào kỹ tính và đi 1 mình, nếu định hướng chưa tốt, nên check kĩ bản đồ, xem ks gần khu vực nào thì hỏi đường sẽ dễ hơn. mình ở Piece hostel, mặt sau của ga Kyoto, gần ks Avani. vậy mà không để ý lắm đi 1 đường vòng khá xa, trong khi đi đường tắt xuyên ga thì nhanh hơn hẳn, cứ hỏi nhân viên trong ga ks Avani là ai cũng biết

Tới Piece hostel, thật sự hài lòng với design và chỉ dẫn của họ ( in sẵn giấy có tiếng Anh), khu bếp rất tiện nghi dù nếu tất cả khách dồn vào 1 thời điểm sẽ hơi chật 1 tí. có bình nước nóng lạnh và cả nước trà lạnh cho khách. Thật may mắn vì gần ngày đi nó mới có phòng trống mà giá lại tốt nữa. Ăn trưa ( cũng là ăn sáng) mình gởi hành lí, mình đi Nara.

Mình chọn đến ga Nara bằng tàu JR vì đi dễ hơn dù phải đi bộ 1 đoạn, nhưng đi bộ, với mình, mới thật sự có cảm nhận.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4470.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4470.jpg.html)
lại up ảnh này, nhắc nhở mình và cảm ơn ai đó đã gởi trả camera cho mình!

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4480.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4480.jpg.html)
vùng ngoại ô

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2461.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2461.jpg.html)
đi bộ đến chùa Todaiji

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2463.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2463.jpg.html)
đường nho nhỏ dễ thương

thanhthang2410
15-08-2016, 13:07
Ở Nara cũng có wifi free phủ khu vực du lịch nên cũng thuận tiện trong việc tìm đường.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4487.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4487.jpg.html)
mình rẽ vào 1 ngôi chùa cũng hướng đến chùa Todaiji cho nó lạ cảnh

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4488.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4488.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4496.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4496.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4503.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4503.jpg.html)
có dịp đi ngang những tán cây đẹp như vầy

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4497_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4497_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4526.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4526.jpg.html)
xa xa thấy hươu nhởn nhơ

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4523.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4523.jpg.html)
nó cứ gật đầu như van xin đồ ăn

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2477.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2477.jpg.html)
và mấy bạn kéo xe

Và chùa Todaiji đây, mình kết nhất ngôi chùa này

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4528.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4528.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4539.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4539.jpg.html)

thanhthang2410
15-08-2016, 13:12
https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2480.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2480.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4541.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4541.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4553.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4553.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4544.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4544.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4545.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4545.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4549.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4549.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4556.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4556.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4563.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4563.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4575.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4575.jpg.html)
chính điện là đây

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4587.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4587.jpg.html)
lại gặp 1 bầy vịt thiếu nhi

thanhthang2410
15-08-2016, 13:18
https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4588.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4588.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4596.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4596.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4599.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4599.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4578.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4578.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4559.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4559.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4593.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4593.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4603.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4603.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4605.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4605.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4606_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4606_1.jpg.html)
tượng Phật bằng đồng lớn nhất ở Nhật

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4620.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4620.jpg.html)

thanhthang2410
15-08-2016, 13:26
À quên nói là bên ngoài chùa cực kỳ đông du khách và hươu. Mình có cảm tưởng người ta đi chùa này chủ yếu chụp ảnh cho hươu ăn làm kỉ niệm hay sao đó, trong chính điện thì đỡ hơn. Không biết mình có khó không, chứ mình khá bực mình khi thấy nhiều khách Á thoải mái chụp ảnh trước chính điện kiểu bay giữa trời xanh trong khi mình đang lâng lâng choáng ngợp, bước đi khe khẽ

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4621.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4621.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4622.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4622.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4626.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4626.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4614.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4614.jpg.html)

sau đó mình đi tiếp thêm 1 điểm nữa là Kasugha Taisha, đi thêm chừng 1km, nhưng vô cùng xứng đáng

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4628.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4628.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4638_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4638_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4634_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4634_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4639.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4639.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4641_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4641_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4643_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4643_1.jpg.html)

thanhthang2410
15-08-2016, 13:31
https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4652_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4652_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4662.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4662.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4660.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4660.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4650.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4650.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4666.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4666.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4669_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4669_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4670.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4670.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4671.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4671.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4676.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4676.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4674.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4674.jpg.html)
trên đường quay về, thấy cảnh này đẹp tuyệt vời.

Mình thích Nara rồi đó!

daugaunhoibo
15-08-2016, 13:42
Thích nhất là hình đàn vịt con của bạn. Yêu quá thể :)

thanhthang2410
15-08-2016, 13:45
quên khoe cái này!

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4682_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4682_1.jpg.html)

Mình định đi thêm Inari nhưng gần đến ga Nara có mấy shop mỹ phẩm giá tốt nên sà vào mua hơn 1h, rồi lại thấy 1 siêu thị trong ga Nara nên thêm 30 phút nữa, thôi chắc về ks luôn.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4701.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4701.jpg.html)
ga Kyoto về đêm

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4704.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4704.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4712.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4712.jpg.html)
tháp Kyoto về đêm

như mình đã nói về ks Lucky ở Osaka, có lẽ các ks, hostel thật lịch sự khi luôn có mong muốn cảm ơn hàng xóm đã hỗ trợ cho họ

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4713_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4713_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4714.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4714.jpg.html)
đường vào hostel yên tĩnh, hơi tối nhưng có đèn cảm ứng, sẽ sáng lên và có dòng chữ lưu ý với khách

một vài hình ảnh về hostel mình thích nhất này

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4719.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4719.jpg.html)
chia làm 2 phần, phần tắm và phần thay đồ nên khô ráo

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4730_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4730_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4723.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4723.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4727.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4727.jpg.html)

thanhthang2410
15-08-2016, 13:54
tiếp tục quảng cáo nào

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4732.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4732.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4734.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4734.jpg.html)
bạn muốn thêm gối thì thoải mái, kệ bên dưới là dép đi trong nhà

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4733.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4733.jpg.html)
ngoài phòng dorm còn có phòng private nữa, mình thấy khách Pháp khá đông

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160727_20_09_03_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160727_20_09_03_Pro.jpg.html)
giường rất là to, có lẽ 1.2m

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160727_20_11_49_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160727_20_11_49_Pro.jpg.html)
nệm cũng dày nữa

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160727_20_09_22_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160727_20_09_22_Pro.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160727_20_11_59_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160727_20_11_59_Pro.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160727_20_09_53_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160727_20_09_53_Pro.jpg.html)
locker thì bé, chỉ đủ cái túi xách, mình thì cất đồ nào quý giá vào đây, có luôn khóa số

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/WP_20160727_20_13_59_Pro.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/WP_20160727_20_13_59_Pro.jpg.html)
riêng khoản này thì mình ưng cái vòi nước bé tí phía trên, rửa tay xong, nước chảy vào bình xả, mình nghĩ vậy, hay là chức năng phát nhạc bằng tiếng nước chảy nhỉ???

à có ăn sáng nữa nhé, cũng khá basic nhưng mình thấy ổn: bánh mì ( nhiều loại) mứt, bơ, và cơm trộn ( rong biển chẳng hạn), trà cafe thoải mái...

chicken82
15-08-2016, 14:44
Ủa cái festival này đồng nhỉ ? Hồi mình ở đến tầm tháng 9, tại mỗi địa điểm có lẽ tính đơn vị là phường hoặc xóm cho dễ hình dung họ đều tổ chức lễ rước kiệu quanh khu vực địa phương này, trước hôm chính thức sẽ có mấy buổi tập duyệt mà thành phần tham gia rất đa dạng già trẻ trai gái đều tham gia, có một bộ phận chuẩn bị hậu cần nước nôi, cơm. Sau khi đi vòng vòng xong sẽ nghỉ ngơi uống nc ai về nhà người đấy. Đến hôm chính thức sẽ dựng rạp để liên hoan. Mình có hỏi người Nhật thì họ nói đại ý là rước thành hoàng làng. Mà rất đồng loạt nhé, mấy khu vực mình ở Tokyo như asagay đâu đâu cũng nghe tiếng trống tùng tùng như lễ trung thu của mình. Fesstival này thì to hoành tráng như kiểu đại diện 1 tỉnh nhỉ.

honghoatien
15-08-2016, 15:36
thời tiết h còn nóng không bạn. cuối tháng này mình cũng đi osaka và kyoto.:)

thanhthang2410
16-08-2016, 10:10
Hi Chicken82,

Rất tiếc là mình thuộc dạng "bề mặt", không có tìm hiểu kĩ thông tin rồi, chỉ chăm chăm góp phần làm cho mấy cái Lễ hội đông hơn thôi. Cơ bản là mình thích màu sắc, thích thấy những gương mặt Nhật 100% giữa nhiều khách Á na ná nhau, và ít nhiều xem thử thái độ, sự nhiệt tình của ban tổ chức và người tham gia đoàn diễu hàng.

Gion Kyoto matsuri và Tenjin matsuri ở Osaka là 2 trong 3 lễ hội chính và lớn nhất ở Nhật. Ở Kyoto diễn ra chính thức ngày 16, 17 tháng 7 và hình như gần đây có thêm 1 đợt "rước Kiệu" ngày 24 tháng 7, quy mô nhỏ hơn hẳn. Mình đến trễ nên hầu như 99% lỡ dịp. Osaka thì mình tham gia 80% vì tốn 20% đi ăn rồi. Theo đánh giá cá nhân thì rất quy mô, đoàn diễu hành rất quy củ, có đầu tư nghiêm túc, thành phần đa dạng. Mình còn thấy mấy chị lớn tuổi vừa đi, vừa chỉ cách múa ô cho mấy bé nữa. Khi đoàn ra bến sông tiếp tục nghi lễ, thấy số lượng thành viên tham gia lên tàu và phà thì mới thấy đông ra sao. Mình chỉ tiếc lại lỡ màn pháo hoa.

Còn lễ hội pháo hoa ở Tokyo thì là 1 kiểu khác ( 1 trong những lễ hội pháo hoa lâu đời và hoàng tráng nhất). Mình đi bộ chắc hơn 1h để tìm vị trí tốt và có dịp thấy người trong ban tổ chức tuyệt vời ra sao. Có các bé thiếu niên tham gia hướng dẫn phân chia khu vực ngồi/ khu cấm lưu thông nữa. Còn công tác y tế, xe chữa cháy, an ninh, cảnh sát... rất rất là đông ( à có chó nghiệp vụ nữa). Mình cũng hơi lo 1 tí tẹo là lỡ xui thì đứng trong biển người ấy thì không biết chạy đâu. Nhưng có lòng tin, và có trố mắt thán phục công tác sau lễ hội cũng như ý thức văn minh của người du khách tham gia.

Nói chung là mình quá may mắn!

thanhthang2410
16-08-2016, 10:22
thời tiết h còn nóng không bạn. cuối tháng này mình cũng đi osaka và kyoto.:)

Chào bạn,

Thời tiết khó nói, bạn nên check kĩ dự báo mỗi ngày. Còn về giai đoạn mình đi thì Osaka có 1 ngày mưa phùn trong ngày, mưa to sáng và tối nhưng không kéo dài. Còn lại trời mát mẻ, âm u. Kyoto và Tokyo thì có lúc âm u, đa số nắng đẹp, trời nóng nhưng không oi bức như Sài gòn.

Có 1 chú ý: cá nhân mình thấy điều hòa trong tàu khá lạnh ( subway) luồng gió phành phạch người , có thể gây khó chịu.

thanhthang2410
16-08-2016, 10:50
Ngày 28.7.2016 Ngày thứ hai ở Kyoto

Piece hostel có bao gồm ăn sáng nên mình tranh thủ ăn nhanh và mua luôn vé one day bus 500yen. vé 1 chặng là 230yen, quá đắt, nên đi xa và đi từ 3 chặng trở lên là cảm thấy đỡ ấm ức.

Ngày hôm nay, mục tiêu chỉ đơn giản là chùa Thanh Thủy và chùa Bạc thôi. Xế chiều đi thêm Inari vì hôm qua lỡ rồi.

Chùa Thanh Thủy thì quá nổi tiếng rồi, mình thích chùa này vì vị thế đẹp và cổ kính. Từ trạm xe bus đi đến chùa là đoán trước sẽ đông, vào bên trong thì phải nói là biển người. Thôi mình thì tìm được cái gì thanh tịnh thì tùy mình thôi.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4745_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4745_1.jpg.html)
con đường nhỏ dẫn vào chùa hơi dốc, dễ thương xinh xắn như nhiều nơi khác ở Nhật

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4749.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4749.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4756.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4756.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4777.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4777.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2513.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2513.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4780.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4780.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4779.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4779.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4784.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4784.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4782.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4782.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4785.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4785.jpg.html)
chúc bạn kiên nhẫn nhé!

thanhthang2410
16-08-2016, 10:56
https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4826.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4826.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4818.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4818.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4832.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4832.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4808_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4808_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4794.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4794.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4829.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4829.jpg.html)

rời chùa Thanh Thủy, theo bản đồ có nhiều điểm tham quan lân cận nhưng mình chỉ đi loanh quanh, thấy ngõ nào dễ thương thì rẽ vào thôi

vừa ra khỏi chùa là walking street nhộn nhịp bán thức ăn và souvenir

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4758.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4758.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4841.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4841.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4846.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4846.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4842.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4842.jpg.html)

thanhthang2410
16-08-2016, 11:07
tiếp tục thư thả dưới trời nắng đẹp

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4865.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4865.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4879.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4879.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4849.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4849.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4854.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4854.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4880.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4880.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4882.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4882.jpg.html)
mình thấy bạn Tây nói thì thầm với bạn kimono này, rồi mở cửa taxi mời bạn ấy vào xe???

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4855.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4855.jpg.html)

rồi lạc vào 1 tea house có 1 khu vườn kiểu Nhật. Đẹp quá là đẹp!

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4910_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4910_1.jpg.html)
hoa ven đường

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4877.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4877.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4896.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4896.jpg.html)
có lẽ mình thích Kyoto ở những con đường be bé như vầy.

thanhthang2410
16-08-2016, 11:54
Sau đó mình đi chùa Bạc, may mắn không quá đông khách, khu vườn đẹp và yên tĩnh thật sự.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4918.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4918.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4939.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4939.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4921.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4921.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4933.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4933.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4926.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4926.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4961.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4961.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4942.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4942.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4951.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4951.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4922.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4922.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4952.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4952.jpg.html)

thanhthang2410
16-08-2016, 14:10
Quá trưa mình quay về khu trung tâm Kyoto tranh thủ trốn nắng và shopping 1 tí. Chắc may nên lúc mình qua Uniqlo và H&M sale khá nhiều, tính ra giá rất tốt so với Thái hoặc Sing. Ngoài ra, mỹ phẩm theo mình đắt hơn nhiều so với VN mình, và nhận thấy giá có khác nhau tùy mỗi nơi bán. Chênh lệch đôi khi ít nhiều, nên ai mua nhiều thì cũng nên so sánh. và 1 điều lưu ý là giá niêm yết thường không bao gồm thuế 8% hoặc được ghi be bé kế bên.

Không biết du khách VN làm gì tai tiếng bên đó nhưng ít nhất 2 lần mình rất bực khi thấy thái độ của nhân viên tính tiền khi thấy passport VIET NAM của mình.

Xế chiều mình đi Inari vì biết không có quy định thời gian mở cửa nhưng cũng tránh đi quá trễ vì sẽ hơi tối. Mùa hè 7h tối mới bắt đầu hoàng hôn nhé.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4973.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4973.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4979.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4979.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4986.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4986.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4989.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4989.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4995_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4995_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5005.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5005.jpg.html)
lúc đầu còn kha khá du khách, càng lên cao, càng vắng, trời âm u, không khí mát mẻ, cảm giác đôi chút tĩnh mịch

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5006_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5006_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5007_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5007_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4996.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4996.jpg.html)

thanhthang2410
16-08-2016, 14:18
https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4977_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_4977_1.jpg.html)

trên japan-guide có khuyên nên đến 1 stop có view đẹp nhìn ra hướng thành phố nhưng mình không thấy tên điểm dừng này trên bản đồ, nên cứ cố đi, chắc khoảng 18.30, các quán nước trên đó đều đóng cửa. Cố gắng 1 hồi, chắc được 2/3 đường thì có 1 điểm dừng có view đẹp ( cũng tương đối thôi)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5040_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5040_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5046_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5046_1.jpg.html)

mình ngồi nghỉ chân tận hưởng không khí trong lành cùng với chục khách khác ( từ trên xuống), sau đó không chờ tối hẳn mà tranh thủ xuống. nếu đi có bè bạn, cặp đôi chắc thích lắm, cứ đủng đỉnh trò chuyện khi đến đỉnh núi, ngắm toàn cảnh rồi ra về ( mình có xem trên youtube)

Tranh thủ về sớm dọn hành lí nghỉ ngơi vì sáng mai phải đi cho bằng được rừng trúc, mình rề rà lắm luôn.

gasman
16-08-2016, 15:09
tiếp tục thư thả dưới trời nắng đẹp

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_4849.jpg[/URL]

có lẽ mình thích Kyoto ở những con đường be bé như vầy.

Thấy lại cây anh đào trong mùa hè

https://c2.staticflickr.com/2/1720/26292298982_3223bcfa11_c.jpg

thanhthang2410
18-08-2016, 14:59
29.7 chia tay Kyoto

Sáng nay mình đi Rừng trúc. Tính tới tính lui mình quyết định đi tàu JR dù có vẻ đi bộ hơi xa. Chắc mình đi bộ giỏi ( tự hào về khoản này) nên thấy không xa lắm mà có dịp ngắm phố xá. Như nhiều anh chị đã chia sẻ, muốn thanh tịnh thì phải đi sớm, mình không dậy sớm nổi nên đành hòa quyện cùng đám đông vậy.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5237.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5237.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5246.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5246.jpg.html)

Khi mới đi được 1 đoạn, có cảm giác bị lừa hay sao mà không đẹp gì hết, vừa trúc vừa các loại cây khác. Tuy cũng xanh ươm nhưng hơi hụt hẫng. Mình đi thêm, có bao nhiêu hướng đi là mình đi hết, ( các bạn không cần lo nhé, chỉ vài đường rẽ nhánh thôi) 1 chút sau nhìn từ xa là cười mãn nguyện liền. Cảm giác mình thật bé nhỏ , đi giữa 2 hàng trúc thật cao, xanh ngắt, là lao xao. Mình cố gắng bớt chạy đua với lịch trình, thả bộ, hít thờ không khí trong lành, mát lạnh.

Sau đó mình đi tiếp chùa Tenruiji nhưng chắc do nắng và đông nên mình cũng không có ấn tượng gì, nhưng mùa thu thì phải suy nghĩ lại

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5272.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5272.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5280.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5280.jpg.html)

Mình đi bộ tiếp ra cầu đỏ nổi tiếng, nhưng đến lúc này thì trí não mình đình công hay sao đó, tự nhiên thấy 1 xe bus đi ngang có chữ Kyoto station, vậy là leo lên ngồi, rồi xe chạy ngang chiếc cầu đỏ, đằng sau là cảnh sông núi thiên nhiên đẹp thanh bình, với cả 1 biển người thì mình tiếc thì ít mà mơ về 1 mùa thu rực lá vàng lá đỏ thì nhiều.

Về hostel mình gom hành lí ra ga Kyoto, ghé quầy vé shinkansen mua vé thủ công đi Tokyo vì sợ mua sai vé, mà tiền thì nhiều, xót thiệt gần 2 triệu 7 cho 550km và 2.5 giờ. Nhưng cái thỏa mãn là chỉ 2.5h mình đã tới Tokyo, tàu chạy rất êm nhé. À trong ga Kyoto có luôn 7/11 nên bạn mua đồ ăn cũng được, hoặc bên trong các platform chờ tau shinkansen cũng có rất nhiều quầy bán thức ăn ( mình mê món cơm bento trong 7/11 nên cứ ăn hoài mấy món quen thuộc hihi)

Lim dim 1 tí thôi vì thói quen nhìn cảnh ven đường không bỏ được. Tới ga Tokyo xế chiều, mình tìm hướng chuyển ga Ueno và đường về Capsule & sauna hotel mà vẫn còn choáng về cảnh người thoăn thoắt ở ga Tokyo và độ hoàng tráng bên trong và bên ngoài ga Ueno ( ga Shinjuku còn ghê hơn)

Tranh thù thử cái public bath và làm quen với cái business hotel này, khoảng 20 mình ra ga Akihabara tranh thủ shopping và lại ngắm phố xá về đêm. Chính vì cái hiện đại của Tokyo nên mình có cảm giác nó lạnh lùng xa lạ. Mình thích cái gì nho nhỏ xinh xinh như mấy con phố ở Kyoto hơn

Thêm 1 vài hình ảnh ở Kyoto như 1 lời chia tay!

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2514.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2514.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2516.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2516.jpg.html)
nhiều du khách thấy mình ngơ ngẩn chụp hình lá phong

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2529.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2529.jpg.html)

khi đi chùa Thanh Thủy, mình có gặp các cô này, không biết có phài là "diễn viên" không

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2533.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2533.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/DSCF2537.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/DSCF2537.jpg.html)

thanhthang2410
18-08-2016, 15:52
30.7 Xin chào Tokyo rực nắng

Chưa bao giờ đi chơi mà mình ham tắm như ở Capsule & sauna, có bồn nóng và lạnh và sauna. phòng tắm thể khá nóng ẩm nên mình chỉ dám tắm bồn nước nóng thôi, ban đầu thấy nó nóng kinh dị, lúc sau thì ghiền, nóng 40d nhé, nhưng ai có sức khỏe yếu cẩn thận. tắm xong thấy người bần thần sao đó.

À quên tả sơ ks này cho mọi người. bên trong capsule khá thoải mái, có ổ cắm điện và tivi mini. các bạn lưu ổ cắm bên Nhật là 2 chấu dẹt nhe ( mình mua bộ chuyển đổi đa năng trong siêu thị có 80.000 mà xài được rất nhiều nước luôn). Nếu ở capsule bạn nên xem kĩ comment của khách, vì trước đó mình đã phải từ bỏ 1 hostel khác vì chỉ có ổ cắm trong phòng tập thể, hơi bất tiện.

Locker của họ bé tí, đủ để túi xách thôi, valy thì mình cứ gởi ở quầy lễ tân ờ tầng 2. Ngày đầu vào ks, gởi giày vào tủ khóa, đem chìa khóa lên lễ tân, họ yêu cầu trả tiền phòng thông qua 1 cái máy, có sẵn các mệnh giá phòng, chứ không thu tiền trực tiếp. Có thẻ thanh toán thành công, họ ghi receipt có ghi ngày check-in, bed number cho mình , phải giữ kĩ tờ này nha. và phát cho mình 1 dây nhựa đeo cổ tay có ghi bed number và chìa khóa locker trên tầng của mình. Nghe hơi rối nhỉ, mình thì thấy bình thường. Đi ra khỏi ks, mình đưa cái dây nhựa cho lễ tân, họ trả cho mình cái chìa khóa lấy giày ở tầng trệt. Khi quay lại ks, lại đưa chìa khóa giày và show cái receipt thì họ mới đưa cái dây nhựa cho mình. Mình nghĩ các capsule khác cũng có qui trình tương tự vì khách rất là đông.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5338.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5338.jpg.html)
ks nằm trong khu rất đông đúc với hàng ăn, game center và khu bán quần áo từ hẻm nhỏ ra đường lớn, nói chung ở khu này không lo buồn chán nhé

Mình check out lúc 11h trưa, gởi hành lí lại và đi vòng vòng Ueno park vì thấy cũng có nhiều cái để tham quan. Mình tưởng mùa này chẳng có hoa, chẳng có lá mùa thu sẽ vắng, ai dè cũng rất là đông dù nắng chang chang luôn.

Mình chỉ đi cưỡi ngựa xem hoa , định vào bảo tàng quốc gia Tokyo, có triển lãm chuyên đề Hy lạp nhưng sợ mình rề rà trễ festival pháo hoa nên mình chỉ đi vòng quanh.

Sau đó mình đi đến ga Asakusa và tìm đường về ks Oak fuji hostel. Mình cũng không tìm được do không có wifi nhưng người dân thân thiện sẵn lòng mở google map tìm giúp mình.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5370.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5370.jpg.html)
đường tới hostel là thấy cảm tình rồi

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5374.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5374.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5375.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5375.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5376.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5376.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5384_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5384_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5373.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5373.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5380.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5380.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5461.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5461.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5577.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5577.jpg.html)

thanhthang2410
18-08-2016, 16:19
Lễ hội pháo hoa Tokyo ngày 30.7.2016

Mình check in xong thì chạy ù ra ga Asakusa tranh thủ tham quan chùa nổi tiếng gần đó và tìm vị trí tốt ngắm pháo hoa. Festival ở Kyoto mình lỡ 99%, ở Osaka mình hụt 20% rồi nên lần này nhất định không được sai sót.

Một vài hình ảnh khu vực Asakusa

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5367.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5367.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5405_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5405_1.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5409.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5409.jpg.html)

trưa 2h nắng chang chang mà bà con đã xiêm y chỉnh tề mặc kimono mùa hè khá nhiều, xúng xính giành chỗ ngồi tốt dù 19h mới khai mạc festival

mình mình thấy ngợp rồi, khỏi đi chùa nhé, đông khiếp luôn

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5443.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5443.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5413.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5413.jpg.html)

cái bất ngờ là giữa chốn đô thị này vẫn còn thấy anh chàng kéo xe này

mình vào trung tâm hỗ trợ khách du lịch đối diện chùa này, mình leo lên tầng trên, có ghế ngồi, ngắm dòng người ngược xuôi cũng thú vị lắm

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5477.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5477.jpg.html)
trên đường đi tìm chỗ tốt, thấy nhà cửa dễ thương như vầy, cũng là nho thiệt nhé!

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5484.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5484.jpg.html)
bà con trải tấm bạt ra ăn uống trò chuyện rôm rả

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5485.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5485.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5403.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5403.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5492.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5492.jpg.html)

thanhthang2410
18-08-2016, 16:43
https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5491.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5491.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5494.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5494.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5466.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5466.jpg.html)
công tác tổ chức có vẻ quy củ, chu đáo, thân thiện với du khách

mình không rõ đứng ở đâu sẽ có view tốt nhất, ban đầu định đứng trên cầu gần trạm Asakusa nhưng cảnh sát liên tục thông báo du khách phải di chuyển liên tục, không được đứng lại gây tùn tắc ( mình đoán vậy). Nên mình đi theo đoàn người, đi cũng khá xa đến khu vực ven bờ sông. Mình thấy đã có rất nhiều người dành chỗ rồi, và cũng có nhiều gia đình đem bàn ghế ra ngồi ăn uống. Mình thắc mắc lắm vì theo định hướng của mình, view ở đó không đẹp, bị nhiều vật cản. Ngoài ra mình tin rằng dân Nhật bản địa sẽ biết chỗ nào tốt nhất nên tìm chỗ nào đông kimono nhất, nhưng sau đó vỡ lẽ ra toàn ra dân Hàn. Cuối cùng, sát giờ khai mạc, mình đứng ven sông và ngắm trọn vẹn lễ hội bắn pháo hoa tại 1 điểm bắn từ 19.00 đến 20h. Có 2 điểm bắn nhưng khó có thể tìm chỗ nào ngắm trọn cả 2 lắm.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5512.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5512.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5531.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5531.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5534.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5534.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5502.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5502.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5547.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5547.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5540.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5540.jpg.html)

ảnh chụp không thể nào tả được sự hoành tráng cùa pháo hoa, mình sẽ up youtube sau.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5570.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5570.jpg.html)

đứng hơn 1 h đồng hồ thật xứng đáng. Một trải nghiệm khó quên giữa Tokyo. Xong festival mọi người không vội vã bỏ ra về. Họ thong thả thu dọn đồ đạc, rác. Ban đầu mình cũng sợ cảnh có vấn đề gì thì chạy không được vì đông lắm lắm, kín mọi ngả đường. Mình đi ra lại khu trung tâm xem thử ban tổ chức làm gì và cũng định đi chơi tiếp vì cũng còn sớm.

Nhưng sau đó từ bỏ ý định, vì dòng người từ từ đổ về ga tàu điện, cảnh sát và an ninh tất tả ngược xui hướng dẫn du khách đi theo hàng lối. Mình quay về ks ăn tối và check lại lịch trình cực kỳ dày ngày hôm sau.

thanhthang2410
18-08-2016, 17:10
Ngày 31.7.2016

Buổi sáng mình tranh thủ dậy sớm đi chùa Sensoji gần ga do hôm qua quá đông. Buổi sáng trong lành , thật yên tĩnh.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5588.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5588.jpg.html)
mọi người tán thưởng tinh thần của anh chàng kéo xe nhé

Mình đến cũng không sớm lắm nên cũng hơi đông rồi

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5598.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5598.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5603.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5603.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5605.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5605.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5617.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5617.jpg.html)
khu vực cho khách nghỉ chân

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5614.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5614.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5593_1.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5593_1.jpg.html)
hàng quán 2 bên lối vào chùa vẫn chưa mở cửa

Thăm chùa xong mình đi Shibuya với mục đích xem cái ngã tư ngã bảy đông đúc nhộn nhịp ra sao.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5619.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5619.jpg.html)
chắc buổi sáng nên chưa hào hứng như buổi tối

pin máy ành của mình có vấn đề nên tranh thủ tạt vô Bic Camera mua cái pin mới, giá 1 số sản phẩm rẻ hơn Mỹ kha khá.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5629.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5629.jpg.html)
à có thăm em này nữa, mọi người tập trung cũng đông

Mình kết hợp tham quan 1 tí Shibuya vì mình phải đổi tàu đi Yokohama, tính ra cũng hiệu quả ghê.

thanhthang2410
20-08-2016, 20:37
1 thoáng Yokohama

Như thông tin trên japan-guide, Yokohama tập trung người Hoa đông nhất ở Nhật. Mình kết khu người Hoa ở Thái ( khua Hualamphong) nên quyết tâm đến đây với mong mỏi thấy cuộc sống của họ, nào chợ sớm, nào quán xá bình dân...Ngoài ra Yokohama còn có 2 điểm tham quan nhiều người thích là bảo tàng mì ly và bảo tàng Ramen. Mình đành gạt luôn 2 bảo tàng này vì không còn nhiều thời gian.

Từ ga có lối đi ngầm đến thẳng cổng chào China town luôn

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5643.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5643.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5646.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5646.jpg.html)

có lẽ do gầ biển nên thời tiết vô cùng đỏng đảnh, đang nắng chang chang, rồi mưa nhỏ, tạnh rồi mưa to, 1 chút sau thì lại nắng xanh tuyệt đẹp.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5656.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5656.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5662.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5662.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5659.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5659.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5645.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5645.jpg.html)
du khách ăn rất nhiệt tình, chịu mở hầu bao ra lắm.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5665.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5665.jpg.html)

Hai bên con đường chính của phố đi bộ Chinatown là san sát nhà hàng, tiệm bán Dimsum, bánh bao, souvenirs với diện mạo hiện đại, khác với suy nghĩ của mình ( ráng chịu), mình đi lòng vòng cũng thấy na ná nhau.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5679.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5679.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5680.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5680.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5686.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5686.jpg.html)

vô tình ghé 1 chùa Tàu nho nhỏ, nhưng rất được chăm chút.

thanhthang2410
20-08-2016, 21:14
Bến cảng Yokohama

Mình tiếp tục đi bộ ra khu bến cảng với hy vọng sẽ có nhiều cái mới mẻ hơn.

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5691.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5691.jpg.html)
lối đi bộ luôn làm cho mình phấn khởi và câu giờ ghê gớm

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5694.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5694.jpg.html)

hình như đây là khu cơ quan hành chánh, cây xanh rợp mát, dù mới mưa nhưng vẫn còn rất oi

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5698.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5698.jpg.html)
nếu có thời gian nên ghé khu bên kia, về đêm chắc đẹp lắm

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5704.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5704.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5709.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5709.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5741.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5741.jpg.html)

https://i1149.photobucket.com/albums/o590/thanhthang2410gmail/IMG_5745_zpsqw9c8iei.jpg (http://s1149.photobucket.com/user/thanhthang2410gmail/media/IMG_5745_zpsqw9c8iei.jpg.html)

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5743.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5743.jpg.html)

Sau đó mình đi tiếp khu Kamakura, dừng ở ga Hase để đi chùa Kotokuin có tượng Phật bằng đồng lớn thứ 2 ở Nhật

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5754.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5754.jpg.html)

Trời bắt đầu nắng nóng rát da. Mình vừa vào chùa thì gặp 1 tốp du học sinh Việt nam, vì có thấy cô giáo người Nhật đi cùng. Mình phiền lòng lắm vì các bạn trẻ vừa đi vừa ca hát yêu đương ồn ào. Phiền lòng lắm!

https://i233.photobucket.com/albums/ee116/thanhthang2410/IMG_5764.jpg (http://s233.photobucket.com/user/thanhthang2410/media/IMG_5764.jpg.html)

thanhthang2410
20-08-2016, 21:33
Biển vẫy gọi nào

Chùa hơi bé, ít cái để xem ( nhưng cái để ngẫm nghĩ thì còn tùy) nên bạn có thể bỏ qua để lấy trọng tâm vào biển nhé. Mình thích biển nên lúc lên chương trình đã tìm thông tin khá nhiều, cũng ham tắm lắm nhưng thôi đi cho biết thôi, lần tới hứa sẽ trải nghiệm.

https://i1149.photobucket.com/albums/o590/thanhthang2410gmail/IMG_5777_zpsyvtwt5ns.jpg (http://s1149.photobucket.com/user/thanhthang2410gmail/media/IMG_5777_zpsyvtwt5ns.jpg.html)
sức sống mãnh liệt , nhưng vẫn mềm mại, tươi mọng

https://i1149.photobucket.com/albums/o590/thanhthang2410gmail/IMG_5779_zpsjzwsvlr8.jpg (http://s1149.photobucket.com/user/thanhthang2410gmail/media/IMG_5779_zpsjzwsvlr8.jpg.html)
biển đầu tiên mình đi là ngay gần trạm Hase luôn. bạn xem bản đồ và tra thêm thông tin trên internet sẽ có nhiều chia sẻ hơn.

https://i1149.photobucket.com/albums/o590/thanhthang2410gmail/DSCF2577_zps0xt7vnsx.jpg (http://s1149.photobucket.com/user/thanhthang2410gmail/media/DSCF2577_zps0xt7vnsx.jpg.html)
xa xa là mấy bạn này

Ở biển mới thấy người dân Nhật hơn hẳn, so với trong thành thị, toàn Hàn và Trung Quốc. Mình ở đây chừng 45 phút rồi đi tiếp biển Enoshima.

Trên tàu điện đi Enoshima, phần lớn là bạn trẻ người Nhật, trông năng động, có tí loai choai, và kha khá mùi bia

https://i1149.photobucket.com/albums/o590/thanhthang2410gmail/IMG_5923_zpszbfex0ce.jpg (http://s1149.photobucket.com/user/thanhthang2410gmail/media/IMG_5923_zpszbfex0ce.jpg.html)

https://i1149.photobucket.com/albums/o590/thanhthang2410gmail/IMG_5912_zpsn79m273o.jpg (http://s1149.photobucket.com/user/thanhthang2410gmail/media/IMG_5912_zpsn79m273o.jpg.html)

https://i1149.photobucket.com/albums/o590/thanhthang2410gmail/IMG_5928_zpswhfpyc0k.jpg (http://s1149.photobucket.com/user/thanhthang2410gmail/media/IMG_5928_zpswhfpyc0k.jpg.html)
cát màu đen nhá

https://i1149.photobucket.com/albums/o590/thanhthang2410gmail/DSCF2592_zps96obbhen.jpg (http://s1149.photobucket.com/user/thanhthang2410gmail/media/DSCF2592_zps96obbhen.jpg.html)

https://i1149.photobucket.com/albums/o590/thanhthang2410gmail/IMG_5933_zpslsqbzazv.jpg (http://s1149.photobucket.com/user/thanhthang2410gmail/media/IMG_5933_zpslsqbzazv.jpg.html)

https://i1149.photobucket.com/albums/o590/thanhthang2410gmail/IMG_5926_zpslpq1b4cj.jpg (http://s1149.photobucket.com/user/thanhthang2410gmail/media/IMG_5926_zpslpq1b4cj.jpg.html)

đi xa xa là 1 dãy quán bar sôi động dành cho các bạn trẻ

https://i1149.photobucket.com/albums/o590/thanhthang2410gmail/IMG_5935_zpsqu2pv109.jpg (http://s1149.photobucket.com/user/thanhthang2410gmail/media/IMG_5935_zpsqu2pv109.jpg.html)

trên đường về trạm tàu đển về Tokyo, bắt gặp bạn này nằm giữa đường, thoải mái cho người ái mộ chụp ảnh, vuốt ve

thanhthang2410
20-08-2016, 21:47
đêm cuối ở Tokyo

từ Enoshima về khu Shinjuku hơn 1 giờ đồng hồ. Mình tranh thủ ra khu này để thỏa mãn sự hào nhoáng đô thị.

https://i1149.photobucket.com/albums/o590/thanhthang2410gmail/WP_20160731_21_48_37_Pro_zps6ouoojhi.jpg (http://s1149.photobucket.com/user/thanhthang2410gmail/media/WP_20160731_21_48_37_Pro_zps6ouoojhi.jpg.html)

https://i1149.photobucket.com/albums/o590/thanhthang2410gmail/WP_20160731_21_32_04_Pro_zps1ye2dtas.jpg (http://s1149.photobucket.com/user/thanhthang2410gmail/media/WP_20160731_21_32_04_Pro_zps1ye2dtas.jpg.html)

https://i1149.photobucket.com/albums/o590/thanhthang2410gmail/WP_20160731_21_47_42_Pro_zpsu7hqaqgn.jpg (http://s1149.photobucket.com/user/thanhthang2410gmail/media/WP_20160731_21_47_42_Pro_zpsu7hqaqgn.jpg.html)

https://i1149.photobucket.com/albums/o590/thanhthang2410gmail/IMG_5951_zpsh5trms0g.jpg (http://s1149.photobucket.com/user/thanhthang2410gmail/media/IMG_5951_zpsh5trms0g.jpg.html)

https://i1149.photobucket.com/albums/o590/thanhthang2410gmail/IMG_5949_zpsqje5wdkv.jpg (http://s1149.photobucket.com/user/thanhthang2410gmail/media/IMG_5949_zpsqje5wdkv.jpg.html)

https://i1149.photobucket.com/albums/o590/thanhthang2410gmail/IMG_5947_zpsoocjbdmr.jpg (http://s1149.photobucket.com/user/thanhthang2410gmail/media/IMG_5947_zpsoocjbdmr.jpg.html)
đang mệt vì ngày dài đi quá nhiều, thấy cảnh này, chạnh lòng.

Đi mua đồ dùm đồng nghiệp, mình thấy các bạn bán hàng hình như không lanh như dân mình. Mình đưa hình sản phẩm có thông tin tiếng Nhật ( mình chụp ảnh màn hình dtdd) mà các bạn ấy không biết nó, phải tra hệ thống nó nằm khu nào, rồi chỉ cho mình , mà kết quả cũng sai bét, mình tự mò mẫm cho tiết kiệm thời gian.

Hoàn thuế ở Nhật thật thích, khi mua trên 5000yen là mình được hoàn thuế tại shop đó luôn, không cần ra sân bay. Dĩ nhiên là shop đó có biểu tượng tax free shop, mà hầu như các cửa hiệu lớn đều có, và rất dễ thấy. Phần lớn túi đồ được dán kĩ và nhân viên dặn không được mở ra, và bấm hóa đơn vào passport. Lí thuyết ra sân bay sẽ có bộ phận kiểm tra lại nhưng thực tế mình chẳng thấy có khâu nào cả, làm mình nghiêm túc để nguyên cho vào valy.

thanhthang2410
20-08-2016, 22:26
ngày 1.8.2016 ngày chia tay

sau 1 ngày tham lam quá sức, mình quyết nằm ngủ nướng đến 9h rồi thu dọn hành lí, gởi lại hostel rồi đi ra khu Ginza tiếp tục shopping. Nghe sang chảng ghê, Ginza là khu cao cấp mà lại.

Thật ra mình hầu như chưa thấm Tokyo tí nào, danh sách các điểm tham quan còn nhiều mà những điểm mình đi, chỉ mới liếc mắt check-in cho có lệ thôi. Nên riêng khoản shopping mình có đôi chút khó khăn ( nghe đáng thương quá), qua Nhật mà không shopping thì có lỗi với bản thân, gia đình và sự hào phóng của Malaysia airlines khi cho mình 30kg

Theo 4 mắt cận 5 độ của mình, các nhãn hàng thân quen H&M, Zara, Uniqlo, F21 không chịu nằm chung trong 1 shopping mall nhất định mà nó kiêu hãnh đứng 1 mình 1 shop, mà còn đứng xa nhau mới khổ. nên đi tìm mà đau cả giò, mặt cứ câng câng nhìn lên trời như thằng điên vì tòa nhà nào cũng cao tít. Bạn có tưởng tượng Uniqlo khu GInza những 12 tầng nhé!

Mình ghé Shibuya và Shinjuku nhưng thất bại nên mở google map ra dò kĩ thì thấy khu Ginza có vẻ đỡ hơn. Cả buổi trưa chiều mình chủ yếu mua sắm vì những ngày trước đo về trễ, gần 8 9h tối mới mò ra các khu thương mại nên mua không kịp và mua ngày nào rảnh cho tiện tay, chứ đi chơi mà tay xách nách mang thì vất vả lắm.

https://i1149.photobucket.com/albums/o590/thanhthang2410gmail/IMG_5984_zpsdgs3wq7r.jpg (http://s1149.photobucket.com/user/thanhthang2410gmail/media/IMG_5984_zpsdgs3wq7r.jpg.html)

https://i1149.photobucket.com/albums/o590/thanhthang2410gmail/IMG_5987_zpsh7n5ll4t.jpg (http://s1149.photobucket.com/user/thanhthang2410gmail/media/IMG_5987_zpsh7n5ll4t.jpg.html)

https://i1149.photobucket.com/albums/o590/thanhthang2410gmail/IMG_5990_zps34oinhzt.jpg (http://s1149.photobucket.com/user/thanhthang2410gmail/media/IMG_5990_zps34oinhzt.jpg.html)

Mà càng thích hệ thống wifi miễn phí ở các khu trung tâm. Mình tha hồ chụp hình sản phẩm rồi chạy ra đường nhắn email, viber hỏi nhanh rồi mua quyết liệt.

Mình hơi sợ kẹt xe khi đi xe bus nên quay về hostel thật sớm, lấy hành lý ra ga Ginza, đón xe bus Narita access ra sân bay.

Tự nhận mình sáng dạ khi kiểm tra kĩ điểm đón của Narita access và Keisei bus, chọn điểm đón ở ga Ginza nó nhẹ nhàng gì đâu, so với cái ga Tokyo to vật kia. Mình đến rất sớm dù tốn 7 phút lơ ngơ lớ ngớ khi tìm lối ra exit dù sáng đó đã đi tiền trạm rồi, đầu óc lú lẫn kinh khủng.

Chỉ có 1 bạn trực ca nhưng cực kì thát vát, vừa nhận khách, lấy thông tin, chia line xếp hàng theo từng terminal, rồi lấy/ xếp valy cho khách. Chưa hết thán phục, mình còn ngưỡng mộ hơn chị lái xe bus nữa, vừa thu tiền đi khách lên xe, lại phải dỡ valy cho từng khách khi đến sân bay.

Bạn nên lưu ý thông tin terminal nhé, cái Malaysia airlines đâu phải hạng xoàng mà không hề có tí thông tin nào về terminal, mình phải tra trên google ( terminal 2 sân bay Narita nhé). Ah quên xe bus chạy ào ào, đúng 70 phút đến sân bay, mình đi tầm 17h - 18h, không biết đến giờ kẹt xe chưa. Xe to đẹp, chạy êm nên mình ngủ thiếp đi, mơ lần sau sẽ đi xe bus này nữa.

Mình không biết phải kết bài ra sao nữa vì mê mệt hay đẹp chưa thuyết phục còn tùy vào từng cá nhân nữa . Mình vẫn còn bị "lag" sau cả tháng trời chia tay, may mà chưa phải mùa đẹp nhất, quyến rũ nhất đó nha. Mình hy vọng bài chia sẻ ( chán òm) của mình có tí thông tin hữu ích cho các bạn nhen nhóm ý định khám phá đất nước này. Tuy giao thông hơi phức tạp ( tại quá hoàn hảo, trải rộng khắp quốc gia) nhưng thông tin du lịch cực kì chi tiết ( nhắc lại japan-guide.com).

Mong các bạn đi thành công và có nhiều bài chia sẻ nhé.


Đỗ Thành Thắng

Yamanakatama
21-08-2016, 18:15
Mình quan tâm đến vụ nghỉ đêm ở Nhật, bạn đăng ký như thế nào và mất bao nhiêu tiền một đêm ?

cho em xin cái contact a :)

thanhthang2410
21-08-2016, 19:09
Hi Yamanakatama,

Anh chưa hiểu ý em lắm, anh đoán là em hỏi cách đặt phòng phải không, em cứ vào trang booking.com để đặt và xem giá cụ thể ngày em lưu trú.

Em có thể chọn các ks khác tùy theo vị trí và ngân sách của em nhé. Booking.com có hiển thị bản đồ, thanh toán sau trực tiếp tại ks bên Nhật, 1 số không yêu cầu thông tin thẻ tín dụng.

gasman
22-08-2016, 09:48
Cám ơn bác @thanhthang2410 , topic rất hay :D

thanhthang2410
22-08-2016, 11:08
Hi anh Gasman,

Cảm ơn lời động viên của anh! Em vui lắm ạ! :)


Em Thắng

nkn1506
27-08-2016, 22:05
Hay quá bạn ơi ............

thanhthang2410
06-09-2016, 10:03
Xin chào,

Mình xin gởi video festival pháo hoa ở Tokyo 2016 dịp vừa rồi mình đi , mọi người xem cho vui nhé.

https://www.youtube.com/watch?v=5PoynKNnCpM

https://youtu.be/SutqeBPxGSc


Thành Thắng

thanhthang2410
11-09-2016, 12:26
Hi mọi người,

Hơn 1 tháng chia tay, như những chuyến đi khác, kho ảnh và video hiếm khi nào xem lại vì chẳng có cái camera nào ghi lại cái đẹp của cảnh vật và cả cảm xúc của người chụp lúc đó, gần đây mình mới xem lại vì cũng đang rảnh rỗi ( hihi) và nghĩ thôi kệ, xấu đẹp gì cũng kệ, miễn có cái để xem cho dễ hình dung.

Mình sẽ từ từ up video mình đã edit cho mọi người xem nhe, xem video lại ghiền nước Nhật nữa rồi.

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/AVgDCEYghtU" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

https://www.youtube.com/watch?v=AVgDCEYghtU

kế thúc lễ hội pháo hoa ở Tokyo, mình chuyển sang lễ hội ở Osaka nhé

https://www.youtube.com/watch?v=nT2wuUWHoiw

https://www.youtube.com/watch?v=l1zNHgQjY2Q


Thành Thắng

thanhthang2410
25-09-2016, 20:22
Xin chào mọi người tối chủ nhật,

Post tiếp video mình đã up trên youtube cho bạn bè xem đỡ chán khi buồn và ai đang hăm he đi Nhật có tí hình ảnh động cho thêm sung!

a rainy day in Osaka

https://www.youtube.com/watch?v=PfHvjC1Cktw

Kyoto summer 2016

https://www.youtube.com/watch?v=fBMMLlgQURs

https://www.youtube.com/watch?v=0GViU9dEJMQ

https://www.youtube.com/watch?v=AGlqFm5xniw

Nhân tiện đây mình xin lợi dụng tuổi già góp ý với bạn phượt như sau:

1. Câu hỏi về chi phí chuyến đi.

Bạn xem người ta chia sẻ đi Nhật 10 ngày hết 35 triệu, xanh mặt, tự nhủ mình làm nhân viên quèn tiền đâu mà đi, thôi mơ đi.

Bạn phấn khởi khi lại có người chia sẻ tốn có hai chục triệu đi hết 6 vùng, đi Nhật chả khó gì! Ừ dễ lắm???

Mình thấy câu hỏi chi phí là câu hỏi chỉ hỏi cho vui thôi, hình như người hỏi cũng chẳng quan tâm tại sao lại là 1000usd hay 35 triệu hay 22 triệu như mình vừa đi. Tóm lại đừng hỏi, nếu thật sự có khả năng đi, muốn đi thì bạn thử làm bản nháp kinh phí đi nhé. ví dụ

vé máy bay: xem sơ các hãng hàng không xem giá khứ hồi bao nhiêu, giai đoạn nào rẻ...
khách sạn: vào các trang phổ biến booking.com. agoda...xem giá trung bình là bao nhiêu
giao thông: tính toán thử các pass, one day pass...
ăn uống: tìm hiểu thử 1 phần ăn trung bình bao nhiêu, thực tế mình cho ngân sách ăn 1 ngày 300k bao gồm nước, thực tế ăn trong các cửa hàng convenient store rẻ hơn nhiều, dĩ nhiên là do mình không quan trọng chuyện ăn uống
vé tham quan: trang japan-guide ghi rõ giá luôn rồi nhé

bạn cộng các khoản trên, tính dư 1 tí, tính thêm tiền ngu/ tiền lười/ tiền ham ăn/ ...thì sẽ ra 1 con số ( trừ tiền shopping ra). con số này là của bạn. mình không thể so con số của mình ( ngủ phòng dorm) với 1 bạn khác quen ngủ ks 4 sao.

ngoài ra nên đem theo các bảo bối trong cách huống không ai ngờ ( thẻ tín dụng, usd...). Do ham shopping nên khi đến Tokyo cảm thấy có nguy cơ hết tiền mặt nên mình thanh toán tiền phòng bằng thẻ, thành dư ra gần 7000YEN, lấy tiền này xài, may mắn lúc ra sân bay còn đúng 2000YEN.

2. Chả khó gì, chỉ 1000USD, nhất định phải đến!

Mình không đả ích chủ nhân bài viết đó; chỉ muốn nhắn nhủ người đọc cẩn thận, suy ra từ ý số 1 phía trên.

Người ta đi 1000USD là cách đi của người ta, nếu bạn muốn y chang như vậy thì phải đi y chang nhé! Như đã nói vế 1,dù có đi y chang theo hành trình người khác, thì cũng phải có bảo bối, tránh bất trắc nơi xứ người. Nói thật, hơi xấu hổ là mình cũng đã từng rủ rê bè bạn đi Singapore tốn có 4 triệu. 4 triệu hay bao nhiêu cũng phải tính đến rủi ro nhé. Cô em gái mình từng 1 lần làm mình không yên vì check in trễ, may là airlines đó chỉ tính tiền phạt, hôm sau bay, may làm sao là nó còn đủ tiền trả tiền phạt cho 2 vợ chồng, kèm tiền phát sinh ks và ăn uống...

Phải biết sợ bạn nha!

Rồi người ta nói đi Nhật chả khó gì. Cái này thì rành rành ra rồi, khỏi cần nói thêm. Bạn đọc bài chia sẻ của người ta, thấy hiểu và cũng cùng chung nhận định chả khó gì thì cứ thoải mái đi ha, nhưng phải biết sợ.

Mong các bạn đi thành công, thật vui và cố gắng làm rạng rỡ Việt Nam mình!

Thắng

ngoclan1972
05-04-2017, 15:26
Xin chào,

Mình xin gởi video festival pháo hoa ở Tokyo 2016 dịp vừa rồi mình đi , mọi người xem cho vui nhé.

https://www.youtube.com/watch?v=5PoynKNnCpM

https://youtu.be/SutqeBPxGSc


Thành Thắng

Mình cũng được xem hoa ở Tokyo tháng 7 năm ngoái nhưng mà đến muộn nên chỗ đứng xem không được tốt lắm, pháo hoa ở Nagoya trước đó mấy hôm thì mình xem từ đầu đến cuối, đẹp mê li hihi

atm40025
05-05-2017, 05:59
Bài chia sẻ của bạn đúng là kim chỉ nam cho các bạn đi sau. Cám ơn bạn rất nhiều. Lịch pháo hoa có thể tgam khảo ở đâu bạn ơi?

thanhthang2410
13-05-2017, 12:45
Hi atm40025,

Lịch pháo hoa, mình nhớ là kiểm tra google, thấy nó rơi vào 30.7 trúng ngày mình ở Tokyo, đã vậy Asakusa firework lại thuộc top festival pháo hoa lâu đời nổi tiếng hoành tráng nữa ( và miễn phí, hihi). Kinh nghiệm thêm là có thể check thêm festival, firework giai đoạn mình đi xem có trúng không nhé, nếu có thì may mắn.

papayapapaya
16-05-2017, 07:13
Hi atm40025, bạn lên google search Sumida fireworks 2017 là sẽ có thông tin. Thường pháo hoa sumida sẽ bắn vào ngày thư 7 cuối cùng của tháng 7, như năm nay sẽ la 29/7 ah.

jarinkochie
16-05-2017, 08:15
đi ngắm pháo hoa mới thấy các bạn Nhật chịu khó đến thế nào, có nhà tới giữ chỗ từ hôm trước, chật cứng người nhưng vẫn rất quy cũ, không hề lộn xộn. Trời thì nóng, xếp hàng mãi mới vào được chỗ ngắm, loay hoay mãi không có chỗ ngồi, may mắn được mấy bạn người Nhật rủ vào ngòi cùng bạt của họ. Cơ man nào là vất vả, nhưng được mãn nhãn với màn pháo hoa hoành tráng nên cũng tự nhủ mệt thế chứ mệt nữa năm nay vẫn đi tiếp.