PDA

View Full Version : [Chia sẻ] Mùa sakura Nhật Bản - Giấc Mơ "Mặt Trời" Thành Hiện Thực



teddoan
19-04-2016, 17:25
Mình vừa kết thúc chuyến đi Nhật dài 11 ngày tại Nhật, không tính ngày đến và ngày đi.

Thật sự quá đỗi hạnh phúc khi được đặt chân đến đây, và hạnh phúc hơn nữa khi may mắn đi vào đúng mùa hoa anh đào nở rộ.

Trên suốt chặng đường dài mình đi, phải nói là đi đến đâu hoa nở rộ vào đúng lúc đó. Đẹp tựa như mơ!

Đến giờ ngồi đây, mình vẫn chẳng tin là mình có thể đặt chân được đến đó, và cũng chẳng tin là mình đã về đến Việt Nam rồi. Người ta nói đi là để trờ về, còn mình thì đi là muốn đi luôn (ai nói phản quốc thì chịu huhu)

Mình sẽ chẳng chia sẻ chi tiết về chuyến đi nữa, vì hành trình mỗi người mỗi khác tùy sở thích và mục đích chuyến đi nữa, mà chỉ chia sẻ thật rõ cách đi, cách lên plan và những nơi mình đã đi để các bạn chưa có định hướng sẽ đi đâu xem topic này và các topic khác sẽ có sự lựa chọn điểm đến.

Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc nào về lịch trình đi, hãy thoải mái mà hỏi, nếu biết gì mình sẽ sẵn sàng chia sẻ hết mình bằng những trải nghiệm thực tế mình có khi ở bển hoặc sẽ tìm nguồn cho các bạn.

https://fbcdn-photos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xaf1/v/t1.0-0/p206x206/942879_1186369718039905_899534316569924361_n.jpg?o h=ff70b44192720edad7093f55e29b5b30&oe=5778F281&__gda__=1467989957_bb17ffc7e4a8da71a8beac3ae8385f2 c
Một tấm ảnh mình chụp tại Philosophy path ở Kyoto

teddoan
19-04-2016, 17:26
A. Visa Nhật khó hay dễ?

Nói khó cũng đúng mà dễ cũng đúng. Thật ra quá trình mình làm vía rất trôi chảy không có vấn đề gì cả nhưng cũng thóp tim các bạn ạ.

Nói chung là rất hoang mang vì trên topic Thông Tin Visa các bạn quăng tin làm mình sợ phát khiếp, đến ngay khi được gọi báo lên nhận visa rồi tính lên chia sẻ cho mọi người mừng thì lại đọc được tin có bạn nào được gọi lên, đóng tiến xong xuôi rồi vẩn không được nhận visa. Phát khiếp!

Cầm được visa mừng muốn khóc.

Mình xin tóm gọn lại như sau để các bạn đừng hoang mang nhé: Ờ Thành phố Hồ Chí Minh, Visa Nhật tự túc có thể tự làm được mà không cần thư mời. Khi được nhận hồ sơ thì khả năng bạn đậu khá là cao, chờ 5 ngày làm việc thì được gọi lên nhận visa. Ví dụ như mình nộp thứ Sáu tuần này, thì sáng Thứ Sáu tuần kế tiếp LSQ sẽ gọi lên nhận visa. Trong vòng 5 ngày đó nếu không ai gọi các bạn để thắc mắc hay đòi hỏi thêm giấy tờ thì cứ 90% là có thể bạn đã được visa nhé.

Về hồ sơ, mình làm khá chi tiết và đa số đều làm bằng tiếng Anh hết, chỉ có 1 tờ duy nhất là Giấy xác nhận tạm trú của bạn mình là bằng tiếng Việt từ công an phường do bạn mình hộ khẩu Hà nội nhưng chỉ có KT3 ở HCM. Các bạn lưu ý nhé, về TH này 100% phải lên công an xác nhận tạm trú, giấy này do mình tự đánh máy gặp Công An Khu vực (hỏi Tổ trưởng dân phố là ra), Công An Khu Vực sẽ xác nhận tại Phường nơi bạn có sổ KT3 xong Công An Phường sẽ xác nhận + đóng mộc. Còn nếu có hộ khẩu là HCM rồi thì không cần phải có giấy đó, cũng không cần thiết phải photo Hộ Khẩu luôn nhé.

1. Đơn xin visa tải trên website LSQ, dán 1 tấm hình 4,5 x 4,5. Chỉ cần hình dán đơn không cần thêm hình

2. Bản sao Bảo hiểm du lịch sát với lịch trình. Cái này không bắt buộc nhưng có thêm để có lòng tin

3. Lịch trình chuyến đi:
a. Lịch trình chi tiết chuyến đi: Phải ghi rõ hoạt động trong ngày và những nơi đến.
b. Booking khách sạn: các bạn ấy biết thừa là cái này có thể đặt rồi hủy nhưng vẩn yêu cầu. Các phải lên bôking đặt, nhớ để ý cái nào cho cancel nhé, không phải cái nào cũng cho đâu. Đặt khớp với lịch trình.
c. Lịch trình bay khớp với lịch trình du lịch. Về phần vé mình đã gọi hỏi thẳng LSQ luôn có cần xuất vé không. Họ trả lời là KHÔNG nhé, Các bạn chỉ cần bôk cho khớp lịch trình là được.

4. Xác nhận tài chính: Phần này khá quan trọng vì nó là yếu tố quan trọng để họ tin là mình chì đi du lịch và không trốn lại, hai nữa là mình tài chính để đi chơi chứ không góp phần vào nạn ăn xin của đất nước người ta haha.

a. Xác nhận công việc:
- Hợp đồng lao động bản sao là được.
- Giấy xác nhận mức lương của công ty có đóng mộc của công ty + Logo công ty in màu nhé. Phần này thì công ty mình có mẫu và có form giấy để in luôn. Các bạn hỏi thử bên Nhân sự/ Hành chính xem.
- Đơn xác nhận cho nghỉ phép từ công ty khớp với lịch trình, lưu ý là phải ghi rõ là đi du lịch Nhật Bản, cũng phải đóng mộc của công ty nhé.
- Sao kê lương 3 tháng hoặc 6 tháng: Cái này họ không ghi rõ thời gian, mình làm hẳn 1 năm luôn. Ra ngân hàng xin và highlight lên những nội dung chuyển lương của công ty hằng tháng nhé. Cái này quan trọng.
b. Xác nhận tài chính: Bản sao sổ tiết kiệm tối thiểu 100.000.000VND + Xác nhận tài khoản của ngân hàng, cái này ra ngân hàng lấy có tính phí.

Tất cả những gì mình ghi là nộp bản sao thì các bạn đều phải kẹp bản chính theo nhé. Khi đi nộp hồ sơ mình kẹp bản chính đằng trước, bản sao đằng sau để họ đối chiếu. Tất cả bản chính họ đều trả lại cho mình hết.

5. Hộ chiếu bản gốc còn hạn trên 6 tháng.

Họ sẽ hỏi vài câu về lịch trình và gài vài câu hỏi để xem độ trung thực của các bạn thôi. À, mắc cười là có nhóm không thuộc lịch trình vì chỉ có 1 người plan những người còn lại đi theo không thuộc nên bắt cả đám ra ngồi học lại để trả bài.

Mặc dù chị daugau có chia sẻ là đi nhóm chỉ cần 1 người đi nhưng các bạn lưu ý là trong HCM không được nhé, cho trường hợp tất cả đều là lần đầu tiên đi Nhật. Có TH bị đuổi về kêu người kia phải lên chung đấy.

Vậy là được cấp giấy hẹn. Mà giấy hẹn của mình lại không ghi ngày như các anh/ chị khàc chia sẻ. Mình cũng không biết vì sao nên lo lăng suốt. Cuối cùng cũng có visa.

Lệ phí cho visa single là 580.000VND nhé. Đậu mới phải đóng phí.

teddoan
19-04-2016, 17:27
B. Tìm điểm đến để lên lịch trình cho chuyến đi

Cá nhân mình thấy trang japan-guide.com vô cùng hữu cho tất cả các bạn chưa biết tí ti gì về Nhật như mình. Trong đó có các điểm đến nỗi bật khắp cả nước.

Có cả gợi ý lịch trình nữa. Các bạn nên xem qua một lượt rồi list ra những nơi mình muốn đến, từ đó mới sắp xếp lịch trình cho hợp lý.

Một chia sẻ cho các bạn là đừng tham lam, vì Nhật tuy rộng lớn nhưng nơi nào cũng đẹp cả đừng tham lam vội vàng mà cưỡi ngựa xem hoa thì phí vô cùng. Khi chọn điểm đến phải kết hợp cả yếu tố sở thích + mục đích + thời gian các bạn có thể chi trả cho chuyến đi này. Nếu thời gian quá ít các bạn không thể lội ngược dòng từ Hokkaido rồi Kyoto hay Osaka được. Nên đánh tập trung những đảo lận cận nhau.

Dĩ nhiên là không thể không xem những topic liên quan đến Nhật Bản của các anh chị trên này rồi. Lưu ý cho các bạn kế hoạch đi gấp mà không có tí ti kiến thức về Nhật như mình. Các bạn phải xem thông tin chung trên japan-guide, rồi lọc ra những nơi mình sẽ đi, rồi chi tiết thì lên đây xem đúng nhưng topic liên quan đến những nơi mình đã đi, đừng miên man, thơ thẩn thì đến ngày đi các bạn vẫn còn lạc trong đống thông tin.

Còn các bạn có thời gian kế hoạch lâu hơn thì cứ take time đọc dần để chọn điểm đến nhé. Đa số các anh/ chị đã lựa chọn rồi, có khi các bạn chỉ cần đi theo y chang lịch trình như thế nếu hợp sỡ thích + mục đích

C. Vé Máy Bay

Các bạn hay chi sẻ nhau về Skyscanner có cả phần mềm trên Iphone hay Android luôn. Tuy nhiên phần mềm mình ưa thích tên là HOPPER màu hồng có con thỏ màu trắng nhé.

https://static.nscreen.vn/FileManager/hypous/images/Content/Hopper.jpg

Mình thích vì những lý do sau:

- Giá cả đã chính xác bao gồm cả thuế + phí không phải giá gốc như Skyscanner
- Chức năng Predict: Dự báo lịch trình bay này có thể tăng hoặc giảm hay không?
- Chức năng Watch: Theo dõi chuyến bay các bạn chọn, phần mềm sẽ tự động thông báo các bạn khi chuyến bay trên tăng giá hoặc giảm giá.
- Chức năng Tip: Chỉ cách để chọn chuyến bay rẻ nhất hoặc thoải mái nhất. Ví dụ "sẽ giảm ...VND khi quá cảnh ...giờ" hoặc "thêm ...VND để có chuyến bay thẳng", hoặc "sẽ rẻ hơn ...VND khi đến sân bay khác gần đó"

Mình khuyến khích các bạn nên tìm chuyến bay thẳng cho khỏe người nhé trừ khi các bạn muốn quá cảnh o83 lại chơi như mình thì bay rời. Lần này mình ở lại Đài Loan 2 ngày trước khi qua Nhật.

Lưu ý: Visa Nhật có thể có vào du lịch quá cảnh Hàn Quốc + Đài Loan (phải điền form trên web) + Thổ Nhĩ Kỳ (có điều kiện). Thời gian quá cảnh tối đa lên đến 30 ngày. Mình nói là visa quá cảnh nghĩa là được vào du lịch hằn hoi nhé không phải loanh quanh sân bay.

teddoan
19-04-2016, 17:28
D. Chổ ở

- Ưu tiên số 1 là phải gần ga tàu cho tiện lợi nhé, không thì đi bộ bở hơi tai đấy. Ở Nhật đi lại trong ga tàu thôi cũng đủ sưng chân, chưa tính các điểm tham quan cũng rộng nữa.
- Không có giờ đóng cửa (ý mình không phải lễ tân nhé mà là giờ giới nghiêm í) Coi cho kỹ chứ lỡ đi khuya về chắc chết thật đấy.
- Gần cửa hàng tiện lợi hoặc các hàng quán ăn uống: Để lỡ tối có đói khát gì còn mò ra ăn.
- Lưu ý đa số các khách sạn con nhộng hay có chuyện phải ra ngoài vào một số giờ quy định để họ vệ sinh. Mình chỉ ghi lưu ý này cho các bạn thích đến ngủ nghỉ lâu như nghỉ dưỡng tại khách sạn thôi chứ còn đi chơi từ sớm về muộn như mình thì không sao nhé.

1. Couch Surfing: Hoàn toàn không xa lạ rồi. Vì đối với những ai du lịch tiết kiệm thì luôn đặt nó lên hàng đầu. Các bạn cần chuẩn bị một profile ngon lành, đầy đủ khi đi Nhật. Khi viết yêu cầu cũng nên viết thật sự chìn chu và kỹ càng, về lịch trình, về cá tính, vê việc tại sao họ lại phải chọn bạn, và đặc biệt NÊN đề cập chuyện bạn đã đọc profile họ rồi nhé. Mình nghĩ khá quan trọng đấy.

Tóm gọn là giống như bạn đi xin việc vậy đó haha. Ưu điểm là miễn phí, sẽ đợ cả bộn tiền cho các bạn đó. Nhược điểm là đa số không có phòng riêng, phải share phòng hoặc ngủ salon, ngủ trên sàn (dĩ nhiên họ không để bạn chết cóng mà chuẩn bị đệm, chăn kỹ rồi nhé).

2. Airbnb

Mình chưa ở lần nào tuy nhiên các bạn đã đi rồi review thấy rất tốt. Giá cả tùy mùa như khách sạn, đợt mình đi mùa hoa dò thử giá lên tận nóc và thật ra cũng không còn phòng haha.

Có chức năng book nhanh (tùy host) và đa số là chờ chấp thuận từ chủ nhà sau đó phải chuyển tiền ngay lập tức. Yên tâm vì dịch vụ khá uy tín không bị quỵt tiền.

Tuy nhiên các bạn nên xem review/comment của những người ở trước đó thật kỹ. Mình thấy có nhiêu nhà bị chê dữ lắm chứ không phải khen không đâu.

3. Booking/ Agoda/ Hostelworld

Mình đi vào mùa hoa nên giá phòng các nơi tận mây xanh luôn các bạn nhìn mà...đổ mồ hôi, và đặc biệt khi mình chọn vào giai đoạn mình đi, 100% phòng ở Kyoto được bán sạch các bạn có tin hay không?

Ưu điểm của Booking/ Agoda là đôi khi có deal khá tốt và không phải cọc tiền có thể cancel miễn phí (có điều kiện thời gian kèm theo tùy khách sạn), trong khi Hostelworld lại phải cọc trước một khoản phí dịch vụ không hoàn lại khi cancel.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Đợt mình đi may mắn được các bạn người Nhật host ở Tokyo và Osaka, chỉ tốn hai điêm tại Kyoto thôi. Rất may các bạn ạ, vì giá phòng cắt cổ và thật ra cũng cháy hết cả chỉ còn vài phòng tiền ngàn $ coi phát sột không. Lý do mình đưa thêm Hostelworld dù nó không tiện (phải cọc trước) nhưng đôi khi nó sẽ có phòng mà hai trang còn lại không đó. Điển hình là khi mình tìm phòng cho Kyoto, hai trang kia đều không có phòng, chỉ còn vài chỗ xa trung tâm (rất xa nhé :( ) và cũng thuộc hàng đắt từ 500$/đêm, mình thức đến tận 3 giờ sáng loay hoay muốn phát khóc, may sao lúc 3:05 phút (trời ơi mình còn nhớ rất kỹ giây phút thiêng liêng ấy) lòi ra phòng từ Khaosan Kyoto Guesthouse mà phòng đôi hẳn hoi nhé. Giá khá ok chỉ có 1tr3/ đêm. Lạy hồn. Book ngay lập tức cho dù phải cọc tiền hay thậm chí trả 100% cũng book nếu không muốn ra đường ngủ.

Chân dung em nó đây. Nói chung chuỗi Khaosan ở Nhật dịch vụ khá tốt, các bạn có thể cân nhắc đến nó nếu tìm phòng nghỉ giá rẻ, sạch sẽ, tiện nghi tại Tokyo, Kyoto, Osaka (mới mở) nhé và một số nơi nữa mình không nhớ hết :D

https://ucd.hwstatic.com/propertyimages/4/45698/501.jpg

teddoan
19-04-2016, 17:29
E. Đi lại
Dĩ nhiên là không thể không để cập đến huyền thoại hyperdia.com chính xác cả thời gian và giá tiền nhé. Các bạn dùng trang này search ga đến ga đi và giờ giấc các bạn muốn.

Ngoài ra mình thấy trang này cũng khá ổn.
http://world.jorudan.co.jp/norikae/cgi-bin/engkeyin.cgi

Note: Các bạn lưu ý khi tìm điểm đến trong các thành phố trên japan-guide sẽ có luôn địa điểm ga gần nhất có thể đến được. Ghi lại kỹ phần này để lên lịch trình chi tiết cho thuận tiện nhé.

1. 3G hay Wifi Route có cần thiết hay không?

Mình thấy rất tiện lợi khi có mạng, tuy nhiên chi phi lại khá đắt trừ khi các bạn đi một nhóm rồi chia nhau ra thì có lẽ đỡ hơn. Đợt rồi mình chuẩn bị rất chi tiết nên chỉ cần đi thep đúng lịch trình thôi. Còn phát sinh thì tùy cơ ứng biến vì các ga lớn đều có wifi theo cá nhân mình thấy là khá ổn đó.

2. JR Pass có bắt buộc phải mua hay không?

https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTki7M_5IvmMTqkRizjtY5eJ3cGEVGuI v2wJYsBt60E3Kr4PGY5
(st)

Tùy vào lịch trình của các bạn mà xác định là có cần thiết phải mua hay không. Trên hyperdia hoàn toàn có giá tiền chính xác nên các bạn cứ lên lịch trình rồi xem giá tiền xem có tận dụng được hết 29.110 yên của JR Pass thường 7 ngày?

Tuy nhiên, nếu các bạn mua vé máy bay khứ hồi ở một sân bay duy nhất và đi cả Tokyo và Kyoto thì không cần bàn cãi việc mua JR Pass. PHÀI MUA NGAY!

Lý do 1 chiều từ Tokyo - Kyoto cũng đã gần 14.000 rồi, khứ hồi là 28.000 rồi nếu bạn đi cả Nara hay Osaka nữa thì đã hoàn tiền vé. Chưa kể đi loanh quanh nội bộ các thành phố JR Pass vẫn có thể xài được tuy không thuận tiện bằng các tàu các công ty vùng.

TRỪ KHI bạn mua tour giảm giá của Japanican, mình thấy hay có tour free and easy luôn cả khứ hồi Shinkansen và khách sạn (loại tốt) từ Tokyo đến Kyoto tầm 23.000. Tour này mình chưa hỏi ai có kinh nghiệm thực tế hết, chỉ tìm hiểu trên web thì thấy giá kiểu này cũng rất là ổn nhé! Tuy nhiên lại hơi gò bó thời gian để quay về Tokyo nên nếu các bạn nào đi hơi ngắn ngày và chĩ tập trung ở Tokyo và Kyoto thì tour này mình thấy nên cân nhắc lựa chọn.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Lần này mình đi đến từ Tokyo (Narita) nhưng lại về từ Osaka (Kansai) nên không mua JR Pass vì chỉ tốn một chiều đi từ Tokyo lên Kyoto là Shinkansen nên nếu mua Pass sẽ rất lỗ. Ban đầu mình tính đi cả Takayama hoặc Hiroshima tuy nhiên bạn đi cùng lại không chịu, tranh cãi một hồi thì chỉ gói lại Tokyo (loanh quanh lân cận) - Kyoto - Nara và Osaka cho chuyến này nên việc mua JR Pass là 100% lỗ nặng.

Mình chuyển sang nghiên cứu các loại pass từng vùng.

http://www.japan-guide.com/e/e2357.html

Rất đa dạng, coi mà hại não hết sức. Đúng là các bác chịu khó thu hút du lịch nên tranh nhau câu khách.

+ Ở Tokyo mình chỉ dùng Suica và Tokyo Metro Pass giá 800/ ngày 1200/2 ngày đi được tất cả các chuyến của Tokyo và Toei Subway.

https://blogs.timeout.jp/en/wp-content/uploads/2014/03/c4deb07e9a3a555406fc43993e7dcb42.png

+ Kyoto thì Daily Buss Pass 500 yen/ ngày mà dùng thôi, Mỗi khi bước lên, bước xuống bus là 230yen rồi nhé. Nên đi 3 chặng là đã lời rồi.

https://2.bp.blogspot.com/-wEZEA9kJSdg/VFiiN8WSB4I/AAAAAAAAEGQ/mQGinw_ouMg/s1600/20141022_101258.jpg

+ Osaka thì mình dùng Osaka Amazing Pass đúng thật rất là Amazing nhé. Giá 2300/ ngày 3000/2 ngày, Mình chơi luôn 2 ngày cho máu. Đi được tất cả subway + city bus ở Osaka (Ở Osaka mình thấy subway lại tiện lợi hơn là ở Tokyo) rất tiện đồng thời miễn phí các điểm du lịch chính bao gồm cả Unemda Floating Garden Observatory Deck + Hip Five Ferris Wheel + Osaka Castle + Onsen Naniwa No Yu + đi các loại thuyền du lịch ngắm hoa anh đào + ngắm Dotonbori về đêm + các loại bảo tàng. Lời lắm các bác ạ. Theo mình các bạn nào muốn ở Osaka 2 ngày nên nghiên cứu em nó.

https://www.osaka-info.jp/en/plan/images/osakashuyupass.jpg

Đây là guide xài Pass nhé
https://www.osaka-info.jp/osp/en/pdf/guide.pdf

teddoan
19-04-2016, 17:30
F. Những nơi mình đã đến

1. Phần 1

Chuyến bay từ Taipei đến Tokyo (mình chơi ở Taipei 2 ngày sau đó mới sang Nhật) tại sân bay Narita mất tầm 3 tiếng và đáp ở Terminal 2.

https://fbcdn-photos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xft1/v/t1.0-0/p206x206/12924550_1181301281880082_6939997309158142331_n.jp g?oh=bbe1dcfc5402597e981e4a978e23a0a9&oe=57BCB034&__gda__=1467549046_e060772533e35e042bdfa1dd28c314f 4

Mình đi vào đúng mùa Full Bloom kèm theo các bạn nhập học mùa xuân nên vừa đến quầy hải quan là muốn kéo vali...về luôn. Đông như kiến cỏ, mình phải mất gần 2 tiếng để làm thủ tục hải quan vào nước. Phải nói là rất mệt mỏi.

Do nhà bạn host mình ở ngay ga Kawasaki nên mình buộc phải đi train từ Narita đến đó. Mất tầm 53 phút theo Hyperdia. Chưa có Suica phải mua vé lẻ kéo vali 20kg thêm ba lo và máy ảnh chạy băng băng như xác không hồn vì sợ trễ tàu (vì mình hẹn bạn đó ra đón theo đúng lịch hyperdia nên mình không được lỡ chuyến tàu nào hết). Có Transfer chỉ 1 phút từ line này qua line khác là các bạn thấy tốc độ chạy ra cổng, tìm line, mua vé, chạy đến cổng tàu chạy với hành lý là siêu tưởng.

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpf1/v/t1.0-9/12932927_1181301298546747_8887234320853167635_n.jp g?oh=a5879aca82093745bc3a61c53fce649b&oe=57AF8272

Đúng là các bạn Nhật dễ thương hết biết, ra tận ga đón mình đúng boong giờ, còn dẫn mình đi ăn quán gần đấy.

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xal1/v/t1.0-9/12112515_1181301311880079_1441486790593306186_n.jp g?oh=ba4e93cb4e3dfc7e6c6307569241d261&oe=57B32581

Bữa ăn đầu tiên trên đất Nhật là món mì ramen. Quán nhỏ nhưng ăn khá ngon, sạch sẽ, dễ thương.

a. Asakusa - Sensoji Temple và Sumida Park

https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/v/t1.0-9/12928373_1181491295194414_9126366658274213392_n.jp g?oh=b422a2abb1021f1433d08a760b202826&oe=57AD7067&__gda__=1470906968_bb97ee835b8118ccb86f0b98491880b 6

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xtl1/v/t1.0-9/12809722_1181492185194325_74231275269757115_n.jpg? oh=438c565391531d73e10ae1bdaf88f7e5&oe=57B53FE6

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/v/t1.0-9/12928237_1181492201860990_3961422979054224583_n.jp g?oh=46e7282728002b659d78e1ce5880a4e4&oe=57BB975F

https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xaf1/v/t1.0-9/12321175_1181492665194277_2764500556430037240_n.jp g?oh=c18405ba73065f5cc0f5cff9354543e0&oe=57B1960E&__gda__=1468154297_7b72a4b5ca4f816b469f52a649e670d 6

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/12439370_1181494301860780_3275051819974176164_n.jp g?oh=d90ed7ff36b991f4e9dc0ba9c8221796&oe=57BD4FEF

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xtf1/v/t1.0-9/12932865_1181494335194110_8738001396617705989_n.jp g?oh=e7106221b1620f240bfa9b38e107cc3e&oe=57AB728F

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xal1/v/t1.0-9/12512663_1181855521824658_7070240985416056878_n.jp g?oh=898e5dce0abd9eb2061aace555e216e1&oe=5778B9A5

teddoan
19-04-2016, 17:31
b. Ueno Park

Trước khi qua công viên này mình có ghé qua Sky Tree nhưng thấy đông + đắt và thật ra nhìn cũng không có gì nên thôi. Bù lại có ghé siêu thị mua được sushi được tặng một hộp dâu to để chuẩn bị cho bữa Hanami đầu tiên cuộc đời.

https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/12938314_1181855535157990_2435740579400012934_n.jp g?oh=5007137bb02e73aa5d8cf138cc253dde&oe=5774664D&__gda__=1467474036_2418efaef48e341989e3034b4a6ea18 5

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpf1/v/t1.0-9/12961663_1181856821824528_2808155221668748570_n.jp g?oh=9b4607eaf8dd5978860127a8f059db5c&oe=577FCE46

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpt1/v/t1.0-9/12920396_1181857845157759_5071894101015652760_n.jp g?oh=03ef7859c171d640a153f3665225454d&oe=57ABB334

https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xla1/v/t1.0-9/12670497_1181857855157758_3621020835050388312_n.jp g?oh=53b0b6431a2aa306ec7a1a5b8f9e32ab&oe=57C0B189&__gda__=1467899463_ac92dd675da048566bc18e3c5dfdf69 1

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xft1/v/l/t1.0-9/12294700_1181857865157757_1063240847335306646_n.jp g?oh=16fb9dae4ab329614fc1963309ce72af&oe=57BA20B0

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xft1/v/t1.0-9/12923147_1182164788460398_7703785139829944122_n.jp g?oh=05f341982bc210add03a9286fe39df95&oe=57734297

https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/12932753_1182164818460395_8146382805460816230_n.jp g?oh=a4b10d13db46b4f15db6ddfe6a165f23&oe=5780070E&__gda__=1467432548_191bb0f67037648dd31894019ab05d3 0

c. Odaiba

Cá nhân mình thấy đảo này hơi bê tông nên không thấy thích lắm:D Nhưng cũng là một nơi thoáng đãng thích hợp đi dã ngoại picnic.

https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xat1/v/t1.0-9/12923166_1181865131823697_7998458965648503365_n.jp g?oh=5b4d4334eb1ba22d6178cd6f86338208&oe=57B3A2B4&__gda__=1467346108_dbda8ff2e4c9d4142c82a501d5f2d9d b



https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xtp1/v/t1.0-9/12931258_1181865175157026_235123342551814192_n.jpg ?oh=dcf77f4109de265699e13eff26d38dd7&oe=57B83218

teddoan
19-04-2016, 17:32
d. Công viên Chidorigafuchi

Đẹp quá chừng nhưng có điều lúc mình đến trời lại hơi âm u nên nước ảnh không được tươi, chứ bên ngoài đẹp mãn nguyện lắm. Nhìn mà tưởng hoa giả chứ nào phải thật :))

https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xtf1/v/t1.0-9/12931286_1182165771793633_7344652997670141609_n.jp g?oh=1f03452a8a4d3c7430de503a17a6e550&oe=577ABAB6&__gda__=1472063262_afbae9e51b2065fa80c9e1d429cf335 d

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/12932910_1182165758460301_8150312574829137402_n.jp g?oh=a2cbf1ba10f35a8c44ce9dbeb474cab9&oe=577C9C81

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpl1/v/t1.0-9/12933094_1182165808460296_4902860508686011151_n.jp g?oh=7771f2c099f3aa129f26bacaba202e0a&oe=57AC3A80

https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xta1/v/t1.0-9/12932708_1182165885126955_5526166033062197560_n.jp g?oh=43f4b7e5424933719f8c00a9fb0c3855&oe=57AC96EC&__gda__=1468029457_cacc5a322d7166ed3f24384fd3544ca b

teddoan
19-04-2016, 17:33
e. Ginza - Kanda - Akihabara

Khu hạng sang Ginza mình chỉ đi loanh quanh nhìn ngó tí thôi vì đúng là khu hạng sang chỉ hợp người sang.

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpl1/v/t1.0-9/12801570_1182169658459911_8308438749484291280_n.jp g?oh=06661d184cc5cae9fc528156744e165a&oe=57B2E70A

Kanda cũng dễ thương, xinh xinh. Còn Akihabara thì khỏi phải nói, đẹp, vui :))

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xlp1/v/t1.0-9/11148768_1182170715126472_2030308798330272689_n.jp g?oh=5fe4c39ee00879bd6d092ad122824383&oe=57BACF82

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/12495090_1182170708459806_1978808314308770807_n.jp g?oh=112397e1610ee7bf060c2c61a6ec9230&oe=57C02935

f. Kawaguchiko

Đây là một trong những địa điểm ngắm núi Phú Sĩ đẹp. Nhưng đáng tiếc là hôm mình đi quá nhiều mây không thể thấy được núi. Thôi thì cứ coi như Phú Sỹ bắt mình đến Nhật lần nữa.

Cá nhân mình thấy thích Kawaguchiko vì nó thơ mộng, bình yên dã man. Mình thuê xe đạp chạy một vòng hồ và tắm onsen cũng khá thú vị.

https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xtl1/v/t1.0-9/12801531_1182515208425356_5318594600149462585_n.jp g?oh=9321928c8c25c72b3d6d558b108d61fa&oe=57BED4C6&__gda__=1467712757_61597689030a55ca57a59d91e539363 5

https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xta1/v/t1.0-9/1934630_1182515395092004_2423983656573730376_n.jpg ?oh=41ce8a14307443abf1e4c5e532083d2f&oe=57B9E20D&__gda__=1467654020_ecca1d03a0ee2b3b887267127638bbc 0

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/v/t1.0-9/995328_1182515421758668_863814584448323522_n.jpg?o h=6d5b9b7074548c64dc2741746cbb0c3e&oe=57A9A9AA

https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/12494773_1182515438425333_2201112930257857248_n.jp g?oh=d31b197b727d92e09e31ae76da5a70d5&oe=57B5C0B8&__gda__=1471331457_042920d6f90cff716ed21abd43deef2 a

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xfp1/v/t1.0-9/12920339_1182515478425329_2955178848931841619_n.jp g?oh=916cd181e9ea5d86179403781bc03ade&oe=577725D7

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xat1/v/t1.0-9/944334_1182515538425323_3827566400577309091_n.jpg? oh=56a4d524e5773ec0fa0ff034b7f7be61&oe=577AC0B0

Sammy1309
19-04-2016, 17:47
chỉ ghen tị với bạn chủ thớt là sao mua hộp cơm có 490yen mà đc tặng hộp dâu, hồi tháng 1 mình qua đó ăn dâu mắc quá trời (nhưng mà ngon :D)

daugaunhoibo
19-04-2016, 18:58
Đã gặp được rừng hoa mà còn thời tiết đẹp nữa thì lời to quá, em cũng phải để cho chuyến đi còn chút tiếc nuối mà có động lực sớm quay lại chứ :) Với lại chặng Tokyo - Kyoto khứ hồi mà siêu tiết kiệm thì ngồi bus 2 chiều mới là rẻ nhất, mua JR pass chỉ nên khi chê bus đòi shinkansen thôi em :P

Mà hôm trước chị quên mất không hỏi, vậy là do hoa ở Kawaguchiko chưa nở nhiều hay do em chưa kịp cập nhật thông tin nên không đi Chureito? (hay là đi mà quên ko up ảnh vậy?)


Ờ... và tui đã được cậu chàng nhắc tới với danh xưng "chĩ" thật mới mẻ nha =))

teddoan
20-04-2016, 08:24
chỉ ghen tị với bạn chủ thớt là sao mua hộp cơm có 490yen mà đc tặng hộp dâu, hồi tháng 1 mình qua đó ăn dâu mắc quá trời (nhưng mà ngon :D)

haha sammy ơi thật ra thêm hộp sashimi nữa là hơn 1700 đấy :))

teddoan
20-04-2016, 08:27
Đã gặp được rừng hoa mà còn thời tiết đẹp nữa thì lời to quá, em cũng phải để cho chuyến đi còn chút tiếc nuối mà có động lực sớm quay lại chứ :) Với lại chặng Tokyo - Kyoto khứ hồi mà siêu tiết kiệm thì ngồi bus 2 chiều mới là rẻ nhất, mua JR pass chỉ nên khi chê bus đòi shinkansen thôi em :P

Mà hôm trước chị quên mất không hỏi, vậy là do hoa ở Kawaguchiko chưa nở nhiều hay do em chưa kịp cập nhật thông tin nên không đi Chureito? (hay là đi mà quên ko up ảnh vậy?)


Ờ... và tui đã được cậu chàng nhắc tới với danh xưng "chĩ" thật mới mẻ nha =))

Chị nói đúng đó, em cũng xem như là có cớ để đi tiếp vậy :))

Em có xem thì họ nói là hoa đào chưa nở. Ở kawaguchiko hoa vẫn chỉ là nụ chỉ có 1 vài cây nở là em bu vô chụp thôi chị ạ nên em không đi luôn. Thời tiết báo hại thứ nhất là em không được tắm onsen ở Mufujien luôn, vì không thấy được núi tắm làm gì :( Chuyển qua onsen một chỗ khác cũng được japan-guide recommend, nhưng tiếc nhất là chỗ đó mà hoa nở rộ thì đẹp tuyệt, đây chỉ thấy búp thôi :D

Còn vụ đi bú, thì ý em là so sánh lịch trình với JR thôi, chứ bus vẫn được giá nhất ạ.

À, em gõ nhanh quá nên từ "chị" thành "chĩ", quả này bị bộ Unikey hại nhé. Em đã sửa lại

teddoan
20-04-2016, 13:19
Chiều hôm đó từ Kâguchiko trở về ga Tokyo, một khung cảnh thật khác với buổi sáng...

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xat1/v/t1.0-9/12933040_1183068481703362_3153597003631537083_n.jp g?oh=b93050df13575403390c1498e0436c4a&oe=57BA94FA

https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xaf1/v/t1.0-9/12923345_1183068485036695_5411190990946292424_n.jp g?oh=fe076b5b3e62685d9282adf2b9c5bec7&oe=577C454C&__gda__=1467649275_8ee1392a74a77b7ecfd1190e48f7df3 2

https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpt1/v/t1.0-9/944993_1183068541703356_5629255653252238444_n.jpg? oh=9dc7ad2fa852657251f397010f3d2dfc&oe=5775EF7D&__gda__=1467683382_78ed353bc5de97a7abecc229cb4f502 e

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xta1/v/t1.0-9/12919880_1183068545036689_5816727983230232465_n.jp g?oh=51e503a1052b37260a63caf05b5061b1&oe=57BE8AA6

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xlf1/v/t1.0-9/12963417_1183068608370016_1411533447044905224_n.jp g?oh=1f51b8c6029a58246b918b1e1ff4b296&oe=57AF8547

teddoan
20-04-2016, 13:22
Hơi lạc đề nhưng sáng nay tỉnh dậy nhớ Nhật dã man. Trời ơi tôi đã trở về 10 ngày rồi sao...

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xla1/v/t1.0-9/12990839_1192566400753570_789096193468127482_n.jpg ?oh=9ff9ba2583a558b26b236a40904cde65&oe=57AB82D1

Trong ảnh là mình và thành Osaka

meouhoangcau
20-04-2016, 14:43
Ảnh hoa anh đào ở ga Tokyo của bạn đẹp quá. Mình thì lúc nào cũng nhở Nhật Bản cả. Hóng tiếp bài của bạn.

teddoan
20-04-2016, 16:20
Ảnh hoa anh đào ở ga Tokyo của bạn đẹp quá. Mình thì lúc nào cũng nhở Nhật Bản cả. Hóng tiếp bài của bạn.

Nó như một đường hầm hoa vậy đó chị ơi. Ở ngoài đẹp điên đảo

Sammy1309
20-04-2016, 17:39
Hơi lạc đề nhưng sáng nay tỉnh dậy nhớ Nhật dã man. Trời ơi tôi đã trở về 10 ngày rồi sao...

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xla1/v/t1.0-9/12990839_1192566400753570_789096193468127482_n.jpg ?oh=9ff9ba2583a558b26b236a40904cde65&oe=57AB82D1

Trong ảnh là mình và thành Osaka

ôi trời, mình đi 2 chuyến rồi mà sáng nào dậy cũng thấy nhớ đây này, đã vậy ngày nào mở FB cũng thấy bạn bè up hình sakura ầm ầm,nhìn mà phát hờn (NO).

cricket-travel
20-04-2016, 21:34
Mùa hoa năm nay đẹp quá, bạn sướng thật, mình ước gì có cơ hội được đi. Ảnh chụp có hồn đấy bạn, bạn dùng máy với lenses nào thía :D

teddoan
21-04-2016, 09:20
Mùa hoa năm nay đẹp quá, bạn sướng thật, mình ước gì có cơ hội được đi. Ảnh chụp có hồn đấy bạn, bạn dùng máy với lenses nào thía :D

Cám ơn bạn, đúng là mình cũng khá may mắn vì full bloom khắp nơi mình đến từ Tokyo đến Osaka. Mình chụp hình gà mờ lắm nên cũng không đầu tư máy móc gì, mình dùng Fujifilm XA1 từ mấy năm nay rồi đó.

teddoan
21-04-2016, 12:12
g. Tsukishima

Không biết gì nhiều về nó, mà chỉ đọc được vài thông tin rằng đây cũng là một trong những đảo nhân tạo ở Tokyo, và nổi tiếng với món bánh monjayaki. Cất công tìm đến ăn nhưng thật sự không thấy thích cho lắm dù giá khá cao... tận 1500 cho một cái mọnayaki hải sản. Các bạn nào tiện đường cũng nên thử nó cho biết :D cũng gần khu Sumida park

https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfa1/v/t1.0-9/12936605_1183666164976927_2282005607385770353_n.jp g?oh=8035ca92cbd043c8e5aa783775af82d7&oe=577997BF&__gda__=1467183412_7a455b4eb09ad134ea53ffa93bd0dd7 5

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xtf1/v/t1.0-9/12439181_1183666161643594_2635482373158242031_n.jp g?oh=883344553cb9d11eb597fe436997d2fa&oe=57BC8A3E

https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfa1/v/t1.0-9/12439428_1183666218310255_3826157081119316319_n.jp g?oh=b017b0b2a01a7a5a10d8cecff237c2f0&oe=57B7DDB5&__gda__=1472064318_f8cfd467c5c535a464404f71b8b9a21 5

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xfp1/v/t1.0-9/12592526_1183666261643584_3510434536934565770_n.jp g?oh=c0ec5fa5c5acc98947e6dc23f57a8721&oe=57BC962A

teddoan
21-04-2016, 12:15
h. Shinkuju gyoen

Mình thấy công viên này đẹp hơn Uneno nhiều :D

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/12932806_1183677154975828_7661489738370213199_n.jp g?oh=662b0cefab34077adf0d36654b6f265c&oe=57ABBBA8

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/v/t1.0-9/12928313_1183677171642493_4614871538921979175_n.jp g?oh=4e9860220b6dea49127ac3fe9e2ed35c&oe=57B092DA

https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xtp1/v/t1.0-9/12417899_1183677238309153_5057392311097258537_n.jp g?oh=b0b2a35529cd0b33c9a0be9bcfd1f417&oe=577BD615&__gda__=1471922483_c3aa61355032132a2f784f0584c6691 f

https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xla1/v/t1.0-9/12923098_1183677251642485_3208347706325024592_n.jp g?oh=cc5b96b6eb58e65478753bd49f4b7263&oe=57B89005&__gda__=1472099019_61cfce2beabb307f3680dfa089ed310 e

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xaf1/v/t1.0-9/12963903_1183677428309134_4913630897606572802_n.jp g?oh=a96d20cdd45ab82096e9948650d8eba2&oe=57B3D06F

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12376650_1183677494975794_4828399740229248315_n.jp g?oh=f7be152163f91a321f6bd7c859572206&oe=57A48B81

https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpt1/v/t1.0-9/12938166_1183677528309124_5593880870719466392_n.jp g?oh=0c00b906784bc6f44375a4c85b93915c&oe=57BFD2A3&__gda__=1471863587_b7820e09935d16723600457fde39c61 2

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12961747_1183677558309121_8202421961259939703_n.jp g?oh=df38c03272025c1919bb735c8c3f1a7e&oe=57A9416B

cricket-travel
21-04-2016, 15:59
Cám ơn bạn, đúng là mình cũng khá may mắn vì full bloom khắp nơi mình đến từ Tokyo đến Osaka. Mình chụp hình gà mờ lắm nên cũng không đầu tư máy móc gì, mình dùng Fujifilm XA1 từ mấy năm nay rồi đó.

Vậy mà mấy con ảnh cũng có hồn chụp lắm đấy bạn. Đang hi vọng năm sau có time để đi ngắm hoa :)

teddoan
21-04-2016, 16:56
Vậy mà mấy con ảnh cũng có hồn chụp lắm đấy bạn. Đang hi vọng năm sau có time để đi ngắm hoa :)

Cám ơn bạn nhiều. Thời gian thì muốn có phải dành dụm bạn à :)) Nhật ráng đáng để bạn bỏ công, bỏ tiền, bỏ thời gian cho nó nhé. Mình vẫ còn mê mệt...

cricket-travel
21-04-2016, 17:53
Chính xác đó bạn teddoan, trong ký ức của mình thì trc đó về Nhật Bản trước đó chưa nhiều, chỉ được biết qua truyện tranh, sách báo, vật dụng gia đình, cá nhân hay chiếc 67 - dream 2 thôi. Nhưng khi được đến Nhật rồi thì cũng tâm tư, cũng suy nghĩ lắm, cũng thấy được cái hay cái chưa hay, cái tích cực, cái chưa tích cực, mặt tốt mặt xấu trong xã hội cũng nhiều nhưng nếu so với những nước G7 khác thì mình thấy vẫn tốt mà nếu nói theo cảm tính cá nhân thì quá tốt, đấy là mình chưa muốn so với quê nhà.
Thôi lỡ mùa lá hồng thì đành ngồi làm tô ra-men chờ mùa lá đỏ vậy :)

teddoan
22-04-2016, 08:40
Chính xác đó bạn teddoan, trong ký ức của mình thì trc đó về Nhật Bản trước đó chưa nhiều, chỉ được biết qua truyện tranh, sách báo, vật dụng gia đình, cá nhân hay chiếc 67 - dream 2 thôi. Nhưng khi được đến Nhật rồi thì cũng tâm tư, cũng suy nghĩ lắm, cũng thấy được cái hay cái chưa hay, cái tích cực, cái chưa tích cực, mặt tốt mặt xấu trong xã hội cũng nhiều nhưng nếu so với những nước G7 khác thì mình thấy vẫn tốt mà nếu nói theo cảm tính cá nhân thì quá tốt, đấy là mình chưa muốn so với quê nhà.
Thôi lỡ mùa lá hồng thì đành ngồi làm tô ra-men chờ mùa lá đỏ vậy :)

D(âu cũng có tiêu cực hết đó, nhưng Nhật đã giảm tối đa tiêu cực rồi...

teddoan
22-04-2016, 08:41
Mình có nhiều phần mềm, chưa biết chia sẻ thế nào

Chia sẻ đi bạn, chụp màn hình rồi đăng lên :D

teddoan
22-04-2016, 10:46
Về Shinjuku hay Shibuya thì mình không chia sẻ thêm nữa vì hai khu này quá sức nổi tiếng rồi. Hầu như ai đến Tokyo đều có hình ảnh và chia sẻ đầy đủ nên mình không dám bàn thêm dù mình dành hẳn mỗi khu một ngày ăn chơi.

i. Bảo tàng Fujiko (Bảo tàng Doraemon) ở Kawasaki

Gọi là bảo tàng Doraemon cho dễ nhớ chứ thật ra đây là bảo tàng về chính tác giả. Ngoài Doraemon thì còn có những truyện khác nữa. Nói chung giá khá cao 1000yen/ người và phải mua vé + đặt giờ trước ở Lawson nhé. Lưu ý là vé không bán tại bảo tàng.

Mình chia sẻ thật thà là mình xúc động phát khóc khi đi shuttle bus từ ga đến bảo tàng (Giá bus 210yen)vì khung cảnh phải nói là y như trong truyện Doraemon, vô bảo tàng xem tận mắt những bức vẽ tay bản gốc của truyện trời ơi sướng trào nước mắt. Có thể do tính mình trẻ con, không biết các bạn thì sao

Rất tiếc là bảo tàng không cho phép chụp hình, trừ khu vực bên ngoài, playround và rooftop garden nên mình không chia sẻ được. À họ có cho mình xem một đoạn phim hoạt hình "hỗn hợp" ngắn nữa. Ghét những nhân vật của ông thành một tập phim hoạt hình tầm 20 phút.

Đồ lưu niệm thì xinh không chịu nổi.

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xfa1/v/t1.0-9/12920434_1184287881581422_619565475800893539_n.jpg ?oh=f4c0d049846e4fd6be06e057ce00a9d4&oe=5778F412

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xlp1/v/t1.0-9/12931035_1184287898248087_7610327957119502948_n.jp g?oh=2261a90924e01d823fa92e34ebee87fa&oe=57AD3B00

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/12928338_1184287908248086_6706360411795488884_n.jp g?oh=01af94b6d4f194e5a3239b265d868883&oe=57BE0358

https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xal1/v/t1.0-9/12512736_1184287904914753_1113053194835563919_n.jp g?oh=3a03b99622378a0c4d88c8eda796c17d&oe=57AF3B9C&__gda__=1471724976_6f068fc0faf414ceb0d17334d1e1a11 0

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpl1/v/t1.0-9/12961752_1184287938248083_4609759339603313442_n.jp g?oh=70e2f1f4091f76b0d3969be97ace8741&oe=57782498

https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xtf1/v/t1.0-9/12924344_1184287948248082_8256708898853685_n.jpg?o h=574d2048b0695bca172077e965326b54&oe=57B428DA&__gda__=1467314315_b82cd3f8aa5d227262979a7d6205158 d

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xaf1/v/t1.0-9/12924337_1184288018248075_2966068465148904597_n.jp g?oh=1704b96ed2e0b8d54af0c1911cf78b20&oe=57AAC9FF

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xal1/v/t1.0-9/12670722_1184287998248077_81189138893019138_n.jpg? oh=c70bac3b0f451c40ad51730b3bae9ffe&oe=57A40977

https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/12938231_1184287974914746_3047936310757786368_n.jp g?oh=92d7484c63004153dffe9b43e1fec825&oe=57B4C850&__gda__=1470443834_11f364b8f741ab7467cd720170a3fb8 f

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12974346_1184287941581416_7261353661346489454_n.jp g?oh=e722d23d0e2b75c48b3ae0e44ba0c81a&oe=57B2489C

cricket-travel
22-04-2016, 12:22
D(âu cũng có tiêu cực hết đó, nhưng Nhật đã giảm tối đa tiêu cực rồi...

Đúng rồi đó teddoan. Sau này khi biết về Nhật nhiều hơn, mình lại thấy quý. Ước một ngày Việt Nam cũng được như vậy :D

teddoan
22-04-2016, 16:09
Đúng rồi đó teddoan. Sau này khi biết về Nhật nhiều hơn, mình lại thấy quý. Ước một ngày Việt Nam cũng được như vậy :D

Mình chỉ dám ước nước mình được một nửa thôi cho dân mình đỡ khổ :( thôi đừng bàn chuyện chính trị xã hội. haha

teddoan
22-04-2016, 16:21
j. Lễ hội phồn thực Kanamari Matsuri - Kawasaki

Được tổ chức vào tuần đầu tiên của tháng 4 tại đền Kanyama, Kawasaki.

Theo tương truyền, lễ hội này do các cô gái làng chơi khởi xướng với mục đích cầu xin thần thánh giúp họ tránh khỏi những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên sau này Kanamara Matsuri đã không ngừng được mở rộng và được xem là lễ hội cầu đông con, nhiều cháu linh thiêng nhất tại Nhật Bản.
Kanamara Matsuri thu hút khách du lịch trên khắp thế giới đổ về thăm quan bởi sự xuất hiện của hình tượng “cậu nhỏ” ngộ nghĩnh trên các chất liệu, kích cỡ khác nhau. Ngoài mục đích lưu giữ nét văn hóa truyền thống, ngày nay người ta còn tổ chức thêm các hoạt động quyên góp tiền để đẩy mạnh việc nghiên cứu phòng chống căn bệnh HIV.

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xfp1/v/t1.0-9/12932796_1184374258239451_5190539031912004113_n.jp g?oh=1b801d379d4dead4d8d7f79001483dab&oe=57BED9C9

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xaf1/v/t1.0-9/12932704_1184374278239449_393687330800343785_n.jpg ?oh=ecbed5d90583e565ce912755c9bc21ad&oe=57A27DF4

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xfa1/v/t1.0-9/12936574_1184374271572783_2911700873181065623_n.jp g?oh=19cd6c875569ce74c573236060666568&oe=5774FDF6

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12938364_1184374274906116_2786539033539338608_n.jp g?oh=d7f53619da2a3e2ea0f2d1b15f2ae5b9&oe=57741C89

https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xaf1/v/t1.0-9/12919659_1184374318239445_1245719090685374403_n.jp g?oh=990a800b156258bd563945ed83543b6a&oe=57AF54E8&__gda__=1470356063_a022df1d043bdaf9ffa2512689b7cde 1

https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpt1/v/t1.0-9/12417515_1184374334906110_8655251077938416709_n.jp g?oh=13b50e5a5216deaf8884360168e9ff7b&oe=57AE4D5C&__gda__=1472162780_3a5c1e449294d14b12df120267a3d33 4

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xta1/v/t1.0-9/12919888_1184374421572768_1167916494226098585_n.jp g?oh=80db6822947c3d8b6656ee8e08985b4a&oe=57B8B344

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12963736_1184374428239434_1704931111642291169_n.jp g?oh=7582cfd7f7d40787111df6d1b9066a6c&oe=57AA6C0B

https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/v/t1.0-9/12985420_1184374531572757_5726369193085982555_n.jp g?oh=852b63bf279b76bd5582c99e0ae2876c&oe=5779E81A&__gda__=1470563658_3766a98b5966d9ca8bf94bb0157f56a 9

teddoan
25-04-2016, 09:03
k. Yokohama - Minato Mirai

Cũng thoáng mát, sạch sẽ và đẹp. Các trò chơi thích hợp cho gia đình có trẻ em. Cá nhân mình cũng hơi thích thích chỗ này vì nhìn ra bến cảng, không khí trong lành. Nhưng cũng chỉ đi cho biết thôi chứ lần sau chắc mình không quay lại.À mấy shopping mall khu này cũng hoành tráng lắm, các bạn thích mua sắm mình nghĩ chắc khá hợp.


https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfa1/v/t1.0-9/12994423_1185952354748308_2789522883771299374_n.jp g?oh=b7dd8ca3df09631ffd7bb8f8a4382407&oe=57A1C03D&__gda__=1471789238_0503dd8d31f2d3677e17ba6ffa98ced 7

https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xlf1/v/t1.0-9/12931130_1185952368081640_2135001755318954373_n.jp g?oh=0e9c496c629ad893559e720d525e5a25&oe=57BAE3EB&__gda__=1470164080_74cfc5ea30506183fd28b8da131ff6c 6

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xat1/v/t1.0-9/12963630_1185952384748305_114090561561234600_n.jpg ?oh=fd443cd7dc6a7b75491ddbe2ebbfce7c&oe=57AAB41F

https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpt1/v/t1.0-9/12963529_1185952421414968_3524400807660832926_n.jp g?oh=a9d8dc872d50b5b757f4a4778c773f2b&oe=57758373&__gda__=1470156275_278dbd93f64dc9d3861f880b764b8f8 b

https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfl1/v/t1.0-9/12376625_1185952414748302_4685800648852172_n.jpg?o h=96bc603c24b7e467d886b469d226ff36&oe=57AEFE9C&__gda__=1470591781_1446c1cd9be1febc0f413a22b0f3c4e 4

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12963486_1185952441414966_2922873758277496348_n.jp g?oh=e50439cad3315ae15effc104f4187cd6&oe=579FF528

https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xat1/v/t1.0-9/12994510_1185952458081631_6549196386413614260_n.jp g?oh=fa6453fba1da2f36a98d6f60ab88dc8f&oe=57BB57A2&__gda__=1467335850_96598bf7cc2726197edaf9a6575bacf 5

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xaf1/v/t1.0-9/12990933_1185952911414919_6048323114395603430_n.jp g?oh=22193b6f96a24750bd444607fda7dda1&oe=5773EDEA

https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfa1/v/t1.0-9/12993329_1185952838081593_637081294781004627_n.jpg ?oh=51bc07d8489941e1240751cc4b385afd&oe=57746754&__gda__=1471582306_1602837df70bb974a19852920dad553 3

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xla1/v/t1.0-9/12987030_1186335151376695_949691196974129505_n.jpg ?oh=ab8d632c00b1e82610392955035738ab&oe=57A37A01

teddoan
25-04-2016, 13:17
l. Yokohama - Cup Noodle Musem and China Town

Đây là một bảo tàng mình cảm thấy khá là thích. Có cho mình làm mỳ ly DIY luôn, nhưng khi mình đến là không còn chỗ nữa. Các em thiếu nhi đi khá là đông.

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xla1/v/t1.0-9/12961508_1185952558081621_5042745205250056364_n.jp g?oh=2c315cc4f3c90c242f838f67a01de705&oe=57A8CA63

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/12990933_1185952794748264_2957206179987129633_n.jp g?oh=48e35589709adc883d81b24d22dc8cb0&oe=57A1A9F2

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xlf1/v/t1.0-9/12805859_1185952524748291_176263588940208037_n.jpg ?oh=55f90cc148a6433361fba53001f4f6ac&oe=57B9B2B6

Là một tàu lớn nhất trong ba phố Tàu ở Nhật. Nói chung đồ ăn uống ở đây giá khá là cao. Có hạt dẻ to, ngon.

https://fbcdn-photos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xft1/v/t1.0-0/p206x206/12928205_1185952991414911_1433845391393674277_n.jp g?oh=1506474b0019ab16ae5feb4a8d986ed8&oe=57A23078&__gda__=1471776826_678b7e909d3377a949b92a03b2e4f68 0

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xaf1/v/t1.0-9/11218900_1185952728081604_6506703499957446515_n.jp g?oh=d05f101e8eb5afac22b15d11b17d155d&oe=57A353F7

https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xtp1/v/t1.0-9/12936703_1185952744748269_4212876687722587937_n.jp g?oh=426398c6e09989805a3405c648c823d0&oe=57AAFD57&__gda__=1470739313_882cce717e4323efbc1aed07898dd0c d

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xfp1/v/t1.0-9/12932572_1185952754748268_8339540089311592023_n.jp g?oh=385acc6505e5cf8b88f4f4524ae52649&oe=57A97F95

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xal1/v/t1.0-9/12963611_1185952941414916_461910000156528358_n.jpg ?oh=0efd88cb9845fb2f7154c3d7a541fe58&oe=57722634

https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/12961633_1185952918081585_9178063254429935783_n.jp g?oh=0b0d5d5b9526a8bd94b0becb9089da5f&oe=57729687&__gda__=1471639021_a3c6f89f1ec88203615f79ecdf4cb78 e

cricket-travel
25-04-2016, 14:34
Yokohama nhé, nơi đáng sống lắm :)

teddoan
25-04-2016, 17:31
Yokohama nhé, nơi đáng sống lắm :)

Vì sao vậy ???

T-Minh
25-04-2016, 18:22
Khu phố Tàu ở Yokohama bán nhiều món mà bình thường khó kiếm ở Tokyo : dầu cháo quảy (người Bắc gọi là quẩy thì phải).

Thực ra Yokohama bây giờ có một tí phân biệt ngầm giữa Tàu cũ (đến Nhật trước 1945) và Tàu mới (người từ Trung quốc lục địa sang sau này, hồi thập niên 80). Sự phân biệt này nằm trong chính cộng đồng người Hoa với nhau, người Nhật cũng hơi hơi phân biệt (Tàu cũ Tàu mới) nhưng không rõ rệt hoặc không ra mặt thôi.

Nếu bạn để ý sẽ thấy giá ăn buffet (các món tương tự nhau) có 2 loại giá rõ rệt tùy vô nhà hàng. Có những nhà hàng treo giá 1,980Y, cũng có những nhà hàng treo giá 980Y.

Giá 1,980Y là giá nhà hàng lâu đời gia truyền của người qua trước 1945. Giá bèo kia là nhà hàng của Tàu mới.

Vụ này lên tivi một vài lần. Là khách, chắc ai cũng chọn nơi treo giá rẻ để vô (ăn giống nhau mà). Giá 1,980Y là kịch sàn rồi vì ngoài tiền nguyên vật liệu thịt cá rau củ đáp ứng đủ tiêu chuẩn vệ sinh, còn phải tốn chi phí cho phòng cháy chữa cháy, trang thiết bị .... Tuy không có nói ra nhưng xem xong ai cũng ngầm hiểu nhà hàng nào mà làm giá rẻ là không đáp ứng đủ mấy tiêu chuẩn này.

Ngoài ra hôm ấy họ còn "kể tội" nhà hàng Tàu mới xả rác không đúng quy định, không tuân thủ các quy tắc ứng xử công cộng mà dân "Tàu cũ" vốn làm tốt và hòa nhập tốt vào văn hóa, văn minh của người Nhật.

cricket-travel
25-04-2016, 18:54
Vì sao vậy ???

Cảm nhận cá nhân của mình thôi teddoan :D

teddoan
26-04-2016, 10:26
Khu phố Tàu ở Yokohama bán nhiều món mà bình thường khó kiếm ở Tokyo : dầu cháo quảy (người Bắc gọi là quẩy thì phải).

Thực ra Yokohama bây giờ có một tí phân biệt ngầm giữa Tàu cũ (đến Nhật trước 1945) và Tàu mới (người từ Trung quốc lục địa sang sau này, hồi thập niên 80). Sự phân biệt này nằm trong chính cộng đồng người Hoa với nhau, người Nhật cũng hơi hơi phân biệt (Tàu cũ Tàu mới) nhưng không rõ rệt hoặc không ra mặt thôi.

Nếu bạn để ý sẽ thấy giá ăn buffet (các món tương tự nhau) có 2 loại giá rõ rệt tùy vô nhà hàng. Có những nhà hàng treo giá 1,980Y, cũng có những nhà hàng treo giá 980Y.

Giá 1,980Y là giá nhà hàng lâu đời gia truyền của người qua trước 1945. Giá bèo kia là nhà hàng của Tàu mới.

Vụ này lên tivi một vài lần. Là khách, chắc ai cũng chọn nơi treo giá rẻ để vô (ăn giống nhau mà). Giá 1,980Y là kịch sàn rồi vì ngoài tiền nguyên vật liệu thịt cá rau củ đáp ứng đủ tiêu chuẩn vệ sinh, còn phải tốn chi phí cho phòng cháy chữa cháy, trang thiết bị .... Tuy không có nói ra nhưng xem xong ai cũng ngầm hiểu nhà hàng nào mà làm giá rẻ là không đáp ứng đủ mấy tiêu chuẩn này.

Ngoài ra hôm ấy họ còn "kể tội" nhà hàng Tàu mới xả rác không đúng quy định, không tuân thủ các quy tắc ứng xử công cộng mà dân "Tàu cũ" vốn làm tốt và hòa nhập tốt vào văn hóa, văn minh của người Nhật.

Ôi hay quá. Cám ơn T-Minh cung cấp thêm thông tin.

teddoan
27-04-2016, 14:14
Phần 2
Bao gồm cả Kyoto, Osaka và Nara

a. Lâu đài Nijo

Không biết sao mình không thấy thích lắm, chắc do lúc mình đi đang sửa chửa

https://scontent-sin1-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12998737_1186346761375534_2475146573495037545_n.jp g?oh=f599a8f276f7407310a2fc769a351650&oe=579BB49D

Một góc đường trước lâu đài. Nước gì mà giơ máy chụp đại cũng đẹp

https://scontent-sin1-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13006663_1186346768042200_2647129706472934490_n.jp g?oh=59a23ffb2de94a0ec9f1372da94813fd&oe=57BE6804

b. Kinkakuji- Chùa Vàng

Đẹp. Chỉ muốn gói gọn lại vậy thôi trời ơi

https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xtp1/v/t1.0-9/12936782_1186346888042188_2786286067337514022_n.jp g?oh=0c6c056f6ee2590f89fe967527842123&oe=5773D288&__gda__=1470545326_1ddbad2aeb609fac82d24f16d91bb86 b

https://scontent-sin1-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12961644_1186346878042189_3125122174933139950_n.jp g?oh=ab52d33e2cebf3b744abcaee06595ebe&oe=57B311BC

https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xft1/v/t1.0-9/12998609_1186346961375514_7315675456231552334_n.jp g?oh=6db285aecea848b399131fb408874469&oe=57B84EF6&__gda__=1471439767_52657d1b4a59d2f69da78cd3946fcd8 8

https://scontent-sin1-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13000227_1186347124708831_5438399931087620442_n.jp g?oh=02597a8ff5cf1e852ee88d79d726e66d&oe=579EBD8B

Tại chùa Vàng người ta chơi thẩy đồng tiền. Ai ném vào được vào hõm đá trước tượng Phật là may mắn, may hơn nữa thì vào bình bát đồng nhỏ phía trước.

Mình cũng ném thử. Đồng đầu tiên vào ngay hõm đá. Ném thêm một đồng vào bình bát kêu bong một tiếng. Chắc hên mà về mua vé số không thấy trúng :))

https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xat1/v/t1.0-9/12938119_1186363108040566_9204210997968542475_n.jp g?oh=ce17cea6c55cdbc113f25149d3255ca8&oe=579FAE29&__gda__=1470795297_468f6491ed7425e6c7365b35ca16531 6

Ngay cổng ra của Chùa bàn kem trà xanh ngon hết biết

https://scontent-sin1-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpf1/v/t1.0-9/13001245_1192157720794438_3941034748758452606_n.jp g?oh=b22bf39f69228b785d05ff72d2984a16&oe=57B2CA8D

teddoan
27-04-2016, 14:39
Post hình tới đâu kỷ niệm tràn về tới đó :(

teddoan
30-04-2016, 13:45
c. Con đường triết học (Philosophy path)

Không phải người ta có tiếng mà không có miếng... Cá nhân mình thấy con đường này là nơi mình ngắm hoa đào đẹp nhất trong hành trình của mình.

Đi mãi không chán dù chân mình muốn rã rời và tâm trạng chán hoa từ Tokyo rồi

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/942879_1186369708039906_603800117960321717_n.jpg?o h=59aea33cd0d1eea710a05839ef6f147e&oe=57A09154

https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xal1/v/t1.0-9/12321346_1186369778039899_7478406982752858255_n.jp g?oh=90d6121372308b30e89d21655eaedadf&oe=57A0B37E&__gda__=1470642002_cb96b4dc920ae564e64d2af51799679 6

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12963434_1186369871373223_6710591377758810017_n.jp g?oh=44bc010e43f482144b1faeec42c9defd&oe=57BF0AC0

https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfa1/v/t1.0-9/12987222_1186369874706556_8572629428780257473_n.jp g?oh=2678e4d7b710fe01b5acfa68be6624de&oe=57B211AB&__gda__=1470327328_cb88c8f091d5689fa399521698f8851 a

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpt1/v/t1.0-9/12932571_1186369908039886_5091612760626873645_n.jp g?oh=42dee182a588f9e311b30ded838bce83&oe=5799C620

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xtp1/v/t1.0-9/12993638_1186369911373219_5298346954635342329_n.jp g?oh=a5c6edc7907df6b01a4c88069ce68b1a&oe=579B2464

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xtf1/v/t1.0-9/13001118_1186369944706549_7712204065282200975_n.jp g?oh=e9f2572deefa5add401cc451eeb61b82&oe=57A277BB

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xfa1/v/t1.0-9/12961661_1186369968039880_3904962248823956829_n.jp g?oh=54e2262148bc2f95a3365a0795c35fef&oe=57BB149B

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12994566_1186370024706541_7248883649898565406_n.jp g?oh=bfbf24a39919af42fdfe7016526cb265&oe=57A81571

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12961541_1186370041373206_6562032267621455888_n.jp g?oh=bbc73197d7ba1b005d88510eaa4f8adc&oe=57A214BC

teddoan
30-04-2016, 13:48
https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/13000245_1186370071373203_5560750419892788951_n.jp g?oh=ef9626c7b5aa1e83e0a9aff8950d8a2d&oe=579A0119&__gda__=1471893875_9dc791ceee92a0c29b7dca639568ab5 9

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/11220116_1186370144706529_5041694209649575401_n.jp g?oh=5cb082a94ee60df726bea4406975c6d5&oe=579ED989

Có cả một tea house trồng đầy tulip này

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/13000221_1186370191373191_3754350329918943841_n.jp g?oh=2e5b49449ced496334650f8721f05c3d&oe=57BE05E9

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xfa1/v/t1.0-9/12986950_1186370231373187_5022633017205020693_n.jp g?oh=ba4473bda258e2f148f9e87c80feff87&oe=57E837F8

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpt1/v/t1.0-9/12993638_1186369521373258_3306667539243803885_n.jp g?oh=c4e03f53deeafefad3af7b58030916bf&oe=57B7FE58

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13006668_1186369548039922_4801240143092640323_n.jp g?oh=45e5886498a394201e34aa8c88602624&oe=579A12AB

cricket-travel
01-05-2016, 20:59
Miss mùa hoa, xin ké teddoan mùa xuân với không khí ấm hơn, hi vọng sẽ được mùa lá rụng sắp tới :)


https://farm2.staticflickr.com/1556/26682666381_9c52413dc7_z.jpg

teddoan
01-05-2016, 23:24
Miss mùa hoa, xin ké teddoan mùa xuân với không khí ấm hơn, hi vọng sẽ được mùa lá rụng sắp tới :)


https://farm2.staticflickr.com/1556/26682666381_9c52413dc7_z.jpg

Mình cũng đang mong sẽ đến Nhật mùa lá :D

cricket-travel
02-05-2016, 18:41
Mình cũng đang mong sẽ đến Nhật mùa lá :D

Chẹp, bạn có điều kiện để đi, thì nên đi bạn teddoan ạ. Nếu có thời gian để đi thưởng thức mùa lá, thì mùa lá này là mùa đầu tiên của mình nên đang cày và cày :)

cricket-travel
02-05-2016, 18:43
Mình cũng đang mong sẽ đến Nhật mùa lá :D

À quên mất, trong cái hình, nhìn xa xa bên kia chính là sân bay Kansai lúc chiều tà đó bạn teddoan, cuối xuân đang chuẩn bị vào hè nên thời tiết bắt đầu nóng hơn rồi. Đêm đêm mọi người ra bãi biển barbecue và đốt pháo bông (loại cá nhân dùng - nhỏ, gọn) vui lắm :)

teddoan
03-05-2016, 08:48
À quên mất, trong cái hình, nhìn xa xa bên kia chính là sân bay Kansai lúc chiều tà đó bạn teddoan, cuối xuân đang chuẩn bị vào hè nên thời tiết bắt đầu nóng hơn rồi. Đêm đêm mọi người ra bãi biển barbecue và đốt pháo bông (loại cá nhân dùng - nhỏ, gọn) vui lắm :)

Thích quá vậy :)) Mình bữa cũng về từ KIX. Đúng là Nhật đi bao lần cũng k đã ghiền, còn quá nhiều nơi để tham quan...

cricket-travel
04-05-2016, 17:40
Thích quá vậy :)) Mình bữa cũng về từ KIX. Đúng là Nhật đi bao lần cũng k đã ghiền, còn quá nhiều nơi để tham quan...

Lúc trước mình không biết gì về nước Nhật cả, toàn thông qua mấy bộ truyện tranh cổ điển (như Doremon, Black Jack, Conan, . . .), nhất là Doremon, với cái bánh rán (bánh Dorayaki), toàn cứ ăn bánh Chocopie mà vẫn nghỉ rằng là bánh Dorayaki, hà hà :D
Tiếp sau đó là nghe nhiều lời khen từ báo đài, TV, tạp chí và các blogger ở Mỹ, Úc về đất nước, về phong cảnh, về con người Nhật Bản như thế này như thế kia mà không thể tin được. Cuối cùng là một ngày đẹp trời, mình lại cất bước đôi chân này sang Nhật, quá tuyệt, quá khác, quá là Nhật và chỉ riêng Nhật mới có mà thôi. Rất nhiều thứ mà mình chỉ có tai nghe qua truyền thông như văn hoá xếp hàng, cách duy trì vệ sinh chung, phép lịch sự trong giao tiếp và nhất là không tham của rơi - với mình là nhân chứng trực tiếp.

Cứ thế sau đó, sau đó nữa và sau đó nữa đi liên tục và liên tục, nhưng lúc ấy mình còn chưa quen với việc travel photography nên không lưu giữ được nhiều ảnh kỷ niệm mà đây mới chính là điều thiết yếu dành cho bản thân, ngẫm cũng hơi tiếc. Sau mình ráng dành dụm, mãi mới có được con máy để dành ghi lại khoảng khắc tiếp theo. Giờ lại tiếp tục cày và cày để ráng có được mùa lá rụng tới :)


https://farm8.staticflickr.com/7624/26742187831_66a5830f6f_z.jpg
Ảnh mình chụp về một cảnh làng quê ở vùng Izumo vào cuối năm ngoái

Tiếc là mình không biết tiếng Nhật nên hơi hạn chế nếu muốn khám phá đến những nơi khác không phải trung tâm du lịch, nhưng mà cũng không phải là vấn đề to lớn, quan trọng vẫn là ngân quỹ của chuyến đi dư dả tí thì sẽ thưởng thức được nhiều thứ hơn, khà khà :P

teddoan
07-05-2016, 08:27
Lúc trước mình không biết gì về nước Nhật cả, toàn thông qua mấy bộ truyện tranh cổ điển (như Doremon, Black Jack, Conan, . . .), nhất là Doremon, với cái bánh rán (bánh Dorayaki), toàn cứ ăn bánh Chocopie mà vẫn nghỉ rằng là bánh Dorayaki, hà hà :D
Tiếp sau đó là nghe nhiều lời khen từ báo đài, TV, tạp chí và các blogger ở Mỹ, Úc về đất nước, về phong cảnh, về con người Nhật Bản như thế này như thế kia mà không thể tin được. Cuối cùng là một ngày đẹp trời, mình lại cất bước đôi chân này sang Nhật, quá tuyệt, quá khác, quá là Nhật và chỉ riêng Nhật mới có mà thôi. Rất nhiều thứ mà mình chỉ có tai nghe qua truyền thông như văn hoá xếp hàng, cách duy trì vệ sinh chung, phép lịch sự trong giao tiếp và nhất là không tham của rơi - với mình là nhân chứng trực tiếp.

Cứ thế sau đó, sau đó nữa và sau đó nữa đi liên tục và liên tục, nhưng lúc ấy mình còn chưa quen với việc travel photography nên không lưu giữ được nhiều ảnh kỷ niệm mà đây mới chính là điều thiết yếu dành cho bản thân, ngẫm cũng hơi tiếc. Sau mình ráng dành dụm, mãi mới có được con máy để dành ghi lại khoảng khắc tiếp theo. Giờ lại tiếp tục cày và cày để ráng có được mùa lá rụng tới :)


https://farm8.staticflickr.com/7624/26742187831_66a5830f6f_z.jpg
Ảnh mình chụp về một cảnh làng quê ở vùng Izumo vào cuối năm ngoái

Tiếc là mình không biết tiếng Nhật nên hơi hạn chế nếu muốn khám phá đến những nơi khác không phải trung tâm du lịch, nhưng mà cũng không phải là vấn đề to lớn, quan trọng vẫn là ngân quỹ của chuyến đi dư dả tí thì sẽ thưởng thức được nhiều thứ hơn, khà khà :P

Đúng rồi đó, mình cảm giác ở Nhật càng đi xa xôi những vùng sâu càng đẹp. Mình cũng đang tiết kiệm để đi mùa thu đây...

teddoan
15-05-2016, 23:48
d. Arashiyama

Thức ăn ngon, cảnh đẹp.

Đúng như chị daugaunhoibo đã chia sẻ. Đi khu vực này phải đi sớm, càng sớm càng tốt không thì chen vào chỉ có nước thở chứ đừng mong chụp được hình đẹp. Lúc mình đến chỉ lèo tèo vài cặp chụp hình cưới, lúc ra thì eo ôi....những người là người còn bự hơn rừng trúc

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13010840_1187015224642021_5862452239797909489_n.jp g?oh=8a1453f0e5d89b805c41f76a7795bbad&oe=57A8F108

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13000250_1187015281308682_7365508240507594718_n.jp g?oh=3c9b34a1df387627428076125d291819&oe=57E35A8F

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12993495_1187015397975337_1890893670557224538_n.jp g?oh=cda53f3ca4c4e97be0388c4cc5140f00&oe=57D95CAD

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12961693_1187015351308675_541106385252112481_n.jpg ?oh=b3614e22d23dce560c1afc646f372c5e&oe=57DCBD4F

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12998589_1187514061258804_6535026436203997816_n.jp g?oh=faba3d6a52a69b60fb0405899ecf247a&oe=57A5813A

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13001121_1187514074592136_2743002672085596157_n.jp g?oh=b8121a1b6a7b62780bfd740d9ef3a07a&oe=57DDB09B

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13015119_1187514091258801_4813116018727588013_n.jp g?oh=cf475856a7df43ef7f06669d7c838b03&oe=5799A0E3

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12472602_1187514124592131_3971102783581896301_n.jp g?oh=95af849884f10e67f5033a4fdf38a632&oe=57DEC174

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13012786_1187514207925456_702722366217229399_n.jpg ?oh=e2238d7f703582fe153f6a75caef80ea&oe=57D813CB

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13001094_1187514231258787_784488917132089395_n.jpg ?oh=dd35bc1b637a6559a9b57670d85ec5ab&oe=579B319B

thichcovua
16-05-2016, 08:17
Cảm ơn chủ thớt nhé, rất sống động và thực !!!

teddoan
16-05-2016, 13:09
Cảm ơn chủ thớt nhé, rất sống động và thực !!!

Cám ơn bạn

teddoan
17-05-2016, 09:32
e. Kyomizu-dera và đường Higashiyama

Cá nhân mình thấy Chùa rất đẹp, về cả thiết kế vườn, kiến trúc độc đáo và quang cảnh. Từ đây có thể thấy được bao quát Kyoto và cả tháp Kyoto.

Ăn uống hay hàng quán lưu niệm thì mình thấy cũng ok thôi chứ không đặc sắc.

À, có lẽ đi chùa mùa thu sẽ đẹp hơn vì mình thấy hình như hơi ít sakura, mà lá phông thì nhiều.

Chùa khá là nổi tiếng ở Kyoto nên không tránh khỏi việc đông không thở được, và hơn 90% là Trung Quốc vừa ồn ào, vừa chen lấn rất bất lịch sự :( (cái này không phải kỳ thị chủng tộc mà có lẽ do mình xui gặp toàn Tung Của dở hơi)

https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/13010715_1187778137899063_6381366023197853967_n.jp g?oh=28e63479c2c6854fe823875475dbd754&oe=579FD3F7&__gda__=1474199246_a8d5cc37c684b6afe6bc565ac87bd11 8

Các em maiko giả mạo

https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/12993480_1187778254565718_7005519041175469909_n.jp g?oh=3051beaa0d5acddf48d229f2f23da7df&oe=57A1874C&__gda__=1473592693_d10c88e6b4baf3c55dfc28f0c200b92 2

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12963901_1187778251232385_8303343485426017886_n.jp g?oh=ebccf73929db36b124747f7c99193034&oe=5799E1A7

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13001125_1187778331232377_53078409737201835_n.jpg? oh=4029c9112a08e9560835f2444a2c2f54&oe=57D81B74

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13006648_1187778284565715_8304199209140802911_n.jp g?oh=a3bd2ef5a089b9792d73edfe1de2a6b5&oe=57A22436

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12985370_1187778444565699_9075423299320213691_n.jp g?oh=92fe3c068a7edf19cc4cedf3aaba7198&oe=579B0CA7

https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/13001262_1187778471232363_681313062850072617_n.jpg ?oh=f416aa9a85253fbc1dbd5bf1c214ae24&oe=57A203A0&__gda__=1474256764_fbe498b769622347af19808e0c4359c c

https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/12994481_1187778631232347_3381823830408705213_n.jp g?oh=2fe472988c66c764c8719b81b6752b7c&oe=57A10C3A&__gda__=1469942096_0bd2cd426c001fe942d78c969198fa3 3

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/11960006_1187778704565673_3595994694929513938_n.jp g?oh=163cb7a6281f742c80e776a05d01079d&oe=57D46C96

teddoan
17-05-2016, 09:36
Mình chụp hình gà mờ nên không tài nào thu hết cái đẹp ở đây. Đẹp hốt hoảng mọi người ạ. Đẹp hốt hoảng!

https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/12936712_1187778771232333_8896916913493364557_n.jp g?oh=1ca2bbce7f9b7d410502418d2162344f&oe=57D4250A&__gda__=1474617907_f03a9613a2d4b58a6c54bc5848cec06 8

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/l/t1.0-9/12994351_1187778821232328_6134438195439306600_n.jp g?oh=6af94df9c8d48dc707f6d69dc9aa1eac&oe=57A40331

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13012706_1187778841232326_6890340139659864277_n.jp g?oh=c058d533c72b7d423f10f36079d50892&oe=57A54EF3

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12961689_1187778864565657_4489131196259053252_n.jp g?oh=918f0b5c53f940289a42890064d8db0a&oe=57D87731

https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xft1/v/t1.0-9/13006626_1187778894565654_7504195000409225792_n.jp g?oh=fd4f394c2c6ae88406d7c8759ebaf1ac&oe=57A3F19C&__gda__=1470605565_b374b726eee69af42ab5ed38d12e122 1

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12931170_1187778927898984_2291625123443201109_n.jp g?oh=50dc1d6dab97e0c9952ddd9ca54de1f8&oe=579EED06

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13001262_1187778957898981_7785736839026264277_n.jp g?oh=9e80e7cef4c7cf2355813ffa5ca2c92d&oe=57DE40CF

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12974392_1187779027898974_7537438442639904451_n.jp g?oh=1c75e5c19623d02f52479cd09a3c0972&oe=57E6F28C

https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpt1/v/t1.0-9/13000105_1187779071232303_7594730411247548162_n.jp g?oh=0d6c60dbb56b37ee32f99b6e40b4d6f9&oe=57E39FEB&__gda__=1474509419_7503c5667aabb2feb80a9954300fea7 f

https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xlf1/v/t1.0-9/12512252_1187779097898967_6331368102046550313_n.jp g?oh=970c433ae0ad7e9d3d598c29f2ba24ae&oe=57A68C6D&__gda__=1470401782_d8bdac2f98e06bc2c3f414a7cfd2989 1

teddoan
17-05-2016, 11:42
f. Gion

Quận Geisha, ở đây ăn uốngcu4ng chua chát lắm vì đắt. Mình có ghé cả tiệm kem của chị em Kinana. Kem ngon dã man, ăn vô muốn ngất luôn, nhưng buồn một cái là khi mình đến là 6h mấy tối quán đã không nhận khách Dining nữa, chỉ chó đứng ăn, mà chỉ được ăn viên thôi.

Nơi này còn có một trò nữa là tụ tập ngay con hẻm từ Gion Corner đi ra, để cnah chụp hình các nàng Geisha. Mình thấy ngại luôn vì các nàng cứ che mặt và lướt thật nhanh trong khi dân tình cũng dí theo ào ào. Nhưng phải nói không biết có tập luyện gì hay không mà các nàng đi nhanh phết đấy.

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13007228_1188327357844141_1423792827355472057_n.jp g?oh=36e1962d7b24c8282479bfaf2da8f844&oe=57D8E147

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12963682_1188327344510809_887924741304366960_n.jpg ?oh=6e6738f2391caf7479dd9ed981fec239&oe=579993BF

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13015242_1188327374510806_4027228286087782466_n.jp g?oh=ef0900aa051467d1d9174de44d91f731&oe=579FB142

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12805852_1188327414510802_4973096994864761811_n.jp g?oh=4432be1ca4aa9854ddcfb0f4d6e5e7fa&oe=57E2A607

https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/v/t1.0-9/13015326_1188327471177463_6388556305449638821_n.jp g?oh=d6ed18ec1a90b552432f91495703882f&oe=57D4B86C&__gda__=1470323283_e5a6bc8d28449f9de31018880eeaf9b e

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13015515_1188327257844151_1778519485507843229_n.jp g?oh=01e052773cd9490c9d942057ad1b3aae&oe=579C5C46

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13007227_1188327454510798_5918102568019991404_n.jp g?oh=bf8527334333b8953df204bed191c1aa&oe=57A449CF

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12963712_1188327474510796_5518113233806430994_n.jp g?oh=f1ba1f45f63a6e9e2f888e6fc854d70f&oe=57E000A8

teddoan
17-05-2016, 11:44
https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12994462_1188327521177458_2027745681198917751_n.jp g?oh=32f8c39d2528b0d79da53d433b0ea0d1&oe=57E7A54F

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12974315_1188327544510789_211357040154716094_n.jpg ?oh=d78e53de9ae3f2630257b1ecbc389c84&oe=57D1D528

https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/12963880_1188327571177453_5069227368632005514_n.jp g?oh=45704fe8ea3e02ba6a2978e87f234e7e&oe=579ABF7C&__gda__=1474465861_9ca0168cf4700811e4197b961b04708 8

teddoan
20-05-2016, 17:15
g.Đền cáo Inari

Sáng dậy sớm sửa soạn thật nhanh chóng. Xong xuống nhà thấy mưa. Hỏi khách sạn thì báo là mưa nguyên ngày, nhìn lại dự báo trên Iphone cũng mưa nguyên ngày mà lòng buồn rười rượi.

Ngồi chơi chút nói chuyện rồi quyết định dầm mưa đi luôn...

Trời lạnh và còn mưa chèm nhẹp phê ơi là phê...

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13006695_1188877067789170_8434271186389777643_n.jp g?oh=73258c066ef82b314d453a3456d0d32d&oe=57DF3006

https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xtl1/v/t1.0-9/12963575_1188877121122498_8127906922787967283_n.jp g?oh=358a0f59f464fe39c9e6c162be6e082c&oe=57DA3668&__gda__=1473871451_000361ea13792e1107ee4fb2e98fb63 1

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13015668_1188877147789162_1161534763014658461_n.jp g?oh=040bd939ac014fb0841adcd5543a7069&oe=57E3557A

Lạnh thì lạnh mà đông thì đông

https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xaf1/v/t1.0-9/12994486_1188877161122494_5965665593112459465_n.jp g?oh=8a3efe31c99ea191be7dcfdbbcbd83c8&oe=57DBA207&__gda__=1470087088_4ed56c66adb359a07f8320728fe3c26 6

https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/v/t1.0-9/12986964_1188877191122491_5975185581974337566_n.jp g?oh=687eaf15851ec04b1a99ae3f5d8e60a7&oe=57A0FE2D&__gda__=1470097789_ca86dc320d4fbea2187e20eefe7fb14 e

https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfa1/v/t1.0-9/12961461_1188877234455820_8506154997325584297_n.jp g?oh=d34b2e232b78369afa86aa547a33d3ce&oe=57DE5704&__gda__=1474583439_29bd4ace90f174a10fce0175e5b1db3 1

teddoan
24-05-2016, 08:41
3, Phần 3

a. Katsuoju Temple

Chùa đẹp hết biết nhưng có cái là khá xa trung tâm, phải đi bú lên đèo. Mọi người ai muốn đi thì coi kỹ giờ bus nhé vì cuối tuần còn nhiều tuyến chứ ngày thường khá ít tuyến. Mình đi cũng không xem tuyến nhưng may mắn là hoàn toàn đúng giờ bus. Cái này là do ăn may nhé :D

Một lần nữa, mình cảm thấy chùa sẽ rất đẹp vào mùa thu vì thấy toàn lá phông, chứ hoa đào ở chùa thì không nhiều. Nhưng bản thân chùa đã quá đẹp rồi, như chốn bồng lai.

Trong chùa khắp hơi là búp bê Daruma, phát họa từ chân dung Đức Bồ Đề Đạt Ma, biểu tượng cho sự thịnh vượng và may mắn. Ở đây họ bán những con búp bê chưa vẽ mắt. Hãy vẽ lên đó một con mắt trước và cầu nguyện, khi điều ướn thành sự thật thì vẽ con mắt còn lại.

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13006595_1189088534434690_5400137340180852991_n.jp g?oh=9510f398da3a4c782bf752f829c5a4a3&oe=57D28EC9

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13012741_1189088567768020_7533905390677834603_n.jp g?oh=3b59a91d76157ff982ef6904ec306016&oe=57E3F5EB

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13015243_1189088581101352_277834789497690678_n.jpg ?oh=aa74f70fea28779a9a991fbf70c35d8c&oe=579CF73C

https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xaf1/v/t1.0-9/13015106_1189088647768012_7175001912808452849_n.jp g?oh=fe9f86f93cec712771ef1fe8457c7f22&oe=57E009A0&__gda__=1474554391_3f48ebc7a3c01d84ed4edec896a02d2 f

https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/v/t1.0-9/12985371_1189088887767988_5065408488985138985_n.jp g?oh=c542f943c264e6cf0f531cf5fa13b0ee&oe=579982C2&__gda__=1473776381_f38c9bc91370611444734e9c85f5841 2

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12963629_1189088904434653_5252924533610676160_n.jp g?oh=b1ca2ae3752f080ecf1b12873f71d6cc&oe=57E1247C

https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/v/t1.0-9/13012748_1189088964434647_1329268537486598228_n.jp g?oh=c6deb1b66f60fa83959d118630ea3316&oe=57E021C9&__gda__=1474728089_272895a7659cb5436872f7014f533ef 9

https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xaf1/v/t1.0-9/13007373_1189089081101302_6913600590960593676_n.jp g?oh=834c49ce08f4ecd6ec51b0510cbcecb7&oe=57E7C346&__gda__=1474823153_4034d81fbcedb1b22ff2eb6267dc32d b

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13007373_1189089191101291_6399220941022183106_n.jp g?oh=b05c34bca2338e81df8492041697653f&oe=57C7F353

teddoan
24-05-2016, 08:44
https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xaf1/v/t1.0-9/13001286_1189089207767956_3002478125217233449_n.jp g?oh=5b07ecd2df5d4bd88c36d62f4725a731&oe=57CCC93C&__gda__=1472879499_fd5483e03c6b193d69fd0a07dcda9e1 d

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12963701_1189089151101295_897709500549481806_n.jpg ?oh=840be194005591560246ff70a7880a7c&oe=57C9B081

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12974503_1189088831101327_7084146009543291439_n.jp g?oh=2599fa8ddb4dcd373d8ea99d6aceea65&oe=57D3ED3A

https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/v/t1.0-9/1917803_1189088611101349_3684531250840705281_n.jpg ?oh=8fe9d8877ef221b91996dc750087e16e&oe=57D783B3&__gda__=1474165977_0a3b30cd5d41c7c784ef2847b034944 c

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12993393_1189088547768022_8800468025395367870_n.jp g?oh=eedac6c1ebf2b2e71075399db3f0e4fe&oe=57E67D86

https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/12993349_1189088631101347_2038959367488005294_n.jp g?oh=73d38b25724d7ecf73e6aa6cc086717a&oe=57DCBB09&__gda__=1473851952_7c91535372b0e89413ebcbab9d32304 2

https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/12963551_1189088971101313_1797492776927718380_n.jp g?oh=2026fc38e62567411a6d77a8ea7a04c2&oe=57E3FEB8

teddoan
26-05-2016, 16:31
Không biết khi nào mới được trở lại Nhật Bản...

trahoa06
02-06-2016, 07:55
Không biết khi nào mới được trở lại Nhật Bản...
Mình vừa đi Nhật về, cũng biết là đi chưa đủ nhưng đọc thêm bài của bạn mới biết quả thực là đi không phải là chưa đủ, mà là quá sức thiếu ;)

Mùa lá đỏ có đi thì cho cái post thông báo nhá, bạn có hay lập group gom bạn lập phường lập hội không vậy? Nếu có cho mình một vé nhé.

teddoan
02-06-2016, 13:29
Mình vừa đi Nhật về, cũng biết là đi chưa đủ nhưng đọc thêm bài của bạn mới biết quả thực là đi không phải là chưa đủ, mà là quá sức thiếu ;)

Mùa lá đỏ có đi thì cho cái post thông báo nhá, bạn có hay lập group gom bạn lập phường lập hội không vậy? Nếu có cho mình một vé nhé.

Hi bạn, thật ra plan mình đi nhiều hơn nữa đó, nhưng nghĩ lại thôi cứ chậm rãi tận hưởng 3 thành phố lớn trước rồi lần tới sẽ đến với những nơi xa xôi hơn.

Sory là mình rất ít lập group đi chơi. Mình đi cùng 1 người bạn của mình :D Bọn mình như kiểu ngưu lang chức nữ một năm hẹn đi nước ngoài một lần vậy =))) nên cũng hiếm mời người khác tham gia group đi chung. Nhưng bạn đã lên tiếng thì để mình hỏi ý kiến của bạn mình với nhé. Cám ơn bạn.

Sammy1309
21-06-2016, 14:51
Hi bạn, thật ra plan mình đi nhiều hơn nữa đó, nhưng nghĩ lại thôi cứ chậm rãi tận hưởng 3 thành phố lớn trước rồi lần tới sẽ đến với những nơi xa xôi hơn.

Sory là mình rất ít lập group đi chơi. Mình đi cùng 1 người bạn của mình :D Bọn mình như kiểu ngưu lang chức nữ một năm hẹn đi nước ngoài một lần vậy =))) nên cũng hiếm mời người khác tham gia group đi chung. Nhưng bạn đã lên tiếng thì để mình hỏi ý kiến của bạn mình với nhé. Cám ơn bạn.

1 năm thấy đi mấy lần mà =)))

teddoan
22-06-2016, 09:25
1 năm thấy đi mấy lần mà =)))

huhu ý là đi nước ngoài đó sammy ơi