PDA

View Full Version : [Chia sẻ] 10 ngày Tết nguyên đán trọn vẹn ở Hàn Quốc chỉ với 1000$



june kdung
22-02-2016, 13:21
10 ngày Tết nguyên đán trọn vẹn ở Hàn Quốc chỉ với 1000$
Thời gian: 06/02/2016-15/02/2016

Tâm lí ngại về nhà ăn tết khiến mình trăn trở với chuyện chạy đi đâu tết này nhiều lần. Vốn yêu thích phim Hàn từ lâu, lại nhân điều kiện được sếp ủng hộ nên quyết tâm sang Hàn 1 chuyến cho bõ cái công mong chờ.
Sau bao ngày ủ mưu, dự định và tính toán chi li cho hợp túi tiền eo hẹp, cuối cùng mình đã có 1 chuyến đi tuyệt vời với chi phí cực kì phải chăng. Vì vậy, mình xin chia sẻ 1 vài kinh nghiệm để ai có mong muốn tới xứ củ sâm tham khảo thêm.

1. Vé máy bay:
Thực ra, có rất nhiều người ko đặt vé khi chưa xin được visa, nhưng trong trường hợp của mình, vì canh được vé rẻ nên mình quyết tâm đặt vé trước, để ép bản thân không được chùn bước nếu gặp khó khăn về sau.
Đây có lẽ là 1 khoản chi lớn trong hành trình nếu ko săn được vé rẻ, nhưng bạn có thể sở hữu tấm vé cực kì rẻ nếu gặp may. Trường hợp của mình chính là dịp Viêtjet air mở đường bay HN-Incheon, rất nhiều vé 0đ được tung ra và mình may mắn săn được tấm vé khứ hồi ( đi 28 tết, về mùng 8 tết) chỉ với 2.927k, quá rẻ cho đường bay này ^^. Trong đó bao gồm 15kg hành lý kí gửi chặng về. Mình xác định ko mang kí gửi lượt đi dù thời tiết giai đoạn này cực kì lạnh. Phưong châm là khoác hết áo ấm lên người, thiếu thì mua bên đó. Và kết luận là quyết định này cực kì đúng đắn.
Đối với Viêtjet air, bạn nên theo dõi thường xuyên các đợt khuyến mại trên trang chủ Vietjetair.com hoặc nhấn like trang facebook của họ. Sẽ có thông tin cập nhật thường xuyên để bạn kịp thời săn vé. Lưu ý vietjet thường có vé rẻ lúc 12h-14h, nên note lại những ngày có vé để ko quên vì đây là khoảng thời gian ăn trưa nên đầu óc dễ bị lú lẫn và quên mất chuyện săn vé :D
Ngoài Viêtjet air, có Vietnam ảilines, Korean air và Asiana airlines....có đường bay thẳng từ HN, nhưng giá vé khá cao. Còn nhưngx hãng rẻ như Airasia phải transit. Mọi ng có thể tìm hiểu chính sách giá của từng hãng và đặt vé sao cho phù hợp với lịch trình của mình. Nhưng tốt nhất là ko nên transit, bởi transit sẽ ngốn rất nhiều công sức và thu hẹp thời gian chơi bời trong khi ở Hàn có bao nhiêu thứ nên hưởng thụ.

britneycoke31
25-02-2016, 09:08
Super like cho post của bạn June Kdung
Mình chuẩn bị đi Hàn vào tháng sau đây, nhưng mình đi chỉ có 6 ngày thôi, đang rất hóng review của bạn để có thêm kinh nghiệm phượt cho chuyến đi đấy.
Bạn viết tiếp đi nhá, mình lót dép chờ :D

june kdung
25-02-2016, 11:21
Super like cho post của bạn June Kdung
Mình chuẩn bị đi Hàn vào tháng sau đây, nhưng mình đi chỉ có 6 ngày thôi, đang rất hóng review của bạn để có thêm kinh nghiệm phượt cho chuyến đi đấy.
Bạn viết tiếp đi nhá, mình lót dép chờ :D
Cảm ơn bạn đã động viên
Bước 2: xin visa
Chuẩn bị những hồ sơ sau:

* Phô tô hộ chiếu ( còn hạn trên 6 tháng) + bản gốc hộ chiếu+ nếu có hộ chiếu cũ cũng nộp kèm theo

1. Đơn xin visa theo mẫu của đsq( nếu có đk nên đến trực tiếp lấy mẫu của đsq và nghe hướng dẫn làm hồ sơ luôn, vì mình down từ trên mạng về thấy hơi khác mẫu của đsq, khi đi nộp thì thấy họ chỉ lấy mẫu do đsq phát). Mình ko attack được file nên nếu ai ở HN, cần mẫu có thể inbox để mình gửi bản scan, đỡ phải lên đsq nhé.

2. Lịch trình đầy đủ: theo mình càng chi tiết càng tốt và nên làm đúng theo lịch trình mình muốn đi, đỡ phải mất công làm lại bản khác. Nên chèn thêm thông tin những điểm đến, cách đi lại, giá vé hay lịch thăm quan. Đằng nào mình cũng cần 1 bản khi đi chơi( kinh nghiệm là rất tác dụng) và dễ tạo thiện cảm với đsq hơn. Ai giỏi office nên làm bằng excel, sau này mỗi khi cần check thông tin sẽ thuận tiện cực kì.

3. Booking ks: cái này có thể book trên trang booking.com. Có những ks ko yêu cầu xác minh thẻ. Sau khi nhận được visa thì huỷ booking là được. Còn ks thực tế có thể điều chỉnh theo lịch trình. Có những trang đặt ks mình hay dùng là booking.com(có thể trả khi tới nơi, nhưng cũng có trường hợp bị trừ 1 ít tiền cọc vào thẻ trước, ko mất phí đặt phòng, nhưng có những ks khi check thẻ của người đặt sẽ huỷ booking nếu thấy thẻ có vấn đề, mà vấn đề thẻ thì ko ai biết là gì :D). Trang agoda.com, phải trả tiền luôn, bằng thẻ quốc tế, có mất phí đặt phòng nhưng đảm bảo hơn về mặt ko huỷ phòng bất chợt. Trang airbnb, là dạng những ngừoi có phòng thừa nên dành chỗ trống làm dịch vụ, nhiều phòng giá rẻ, ơr với chủ nhà sẽ thân thuộc với người địa phương hơn, trên này cũng có cả khách sạn và nhà nghỉ, lựa chọn khá phong phú, nhưng cũng mất phí đặt phòng, hoàn huỷ phòng hơi phức tạp chút. Cả 3 trang này đều có ứng dụng cho smartphone. Ai có google play hoặc app store có thể down về máy dùng cho tiện.
-trừong hợp ở nhà ngừoi quen thì nộp thư mời của người quen kèm chứng minh thư hoặc thẻ cư trú tại Hàn Quốc của ngừoi đó, địa chỉ cư trú tại Hàn phải ghi rõ trong lịch trình và tờ khai vía. Theo mình, nếu là du lịch thì book ks rồi huỷ còn đỡ lằng nhằng hơn cái này.

4. Vé máy bay: như mình nói ở trên, có rất nhiều hãng có đường bay sang hàn, bay thẳng có, transit có, nhưng nếu có đk bay thẳng vẫn thích hơn. Giá rẻ nhất lại bay thẳng là săn vé vietjet, ngoài ra Vietnamairlines cũng có đợt khuyến mãi Đông bắc á giá cũng rẻ khoảng 6,7tr. Hãng bay hàn có korean air, asiana airlines, jeju air.. Còn không là transit, vd như airasia... Nhưng cá nhân mình thì thích airasia khi đi đông nam á thôi. Theo dõi thông tin các hãng sát sao để săn được vé nhé ( hãng nào cũng có trang web tiếng anh)

5. Chứng minh tài chính (chỉ cần 1 trong những trường hợp sau)
- sổ tk 5000$( chỉ cần phôt tất cả các mặt, kể cả sổ bằng tiếng việt, đỡ mất công dịch công chứng vừa tốn tiền vừa chẳng có tác dụng như mình :(, gửi trước 3 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ có kèm xác nhận tiền gửi của ngân hàng gần thời điểm nộp hồ sơ( giới hạn trong 2 tuần, lên ngân hàng xin, với Đông A là 55.000 tiền phí, tiếng Anh) là đủ.
-Nếu sổ vừa gửi gần 1 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ thì sổ đó phải có kỳ hạn 3 tháng kèm sổ đỏ nhà đất hoặc giấy tờ sở hữu tài sản có giá trị khác:ví dụ như đăng kí ô tô. Giấy tờ chứng minh tài chính này thì phải kèm bản dịch tiếng anh công chứng.
- nếu từng thăm các nứoc OECD( tính đến ngày nộp hồ sơ là 3 năm, vd nộp hồ sơ ngày 1.1.2016 thì phải đi từ 1.1.2013 trở về đó mới được tính) , hoăcj có visa các nứoc này còn hiệu lực thì đựoc miễn chứng minh tc
- học sinh, sinh viên phải có giấy tờ chứng minh còn đang đi học, thẻ học sinh, giấy phép nghỉ học có xác nhận nhà trường, giấy khen kì gần nhất) giấy tờ chứng minh tài chính tài chính của bố mẹ kèm thư bảo lãnh và chứng minh pho to của bố mẹ, giấy khai sinh haowcj hộ khẩu dịch tiếng anh công chứng
- trừong hợp công ty thửong đi du lịch thì công ty có giấy tờ chứng minh tài chính và tư cách pháp nhân như giấy đăng kí kinh doanh, xác nhận tài khoản, số dư kèm sao kê giao dịch 3 tháng gần đây, giấy bảo lãnh và quyết định cho nhân viên đi du lịch ( theo mẫu của đsq) . Các giấy tờ này phải có chữ kí của đại diện pháp nhân của công ty có tên trên giấy đăng kí kinh doanh
- trường hợp có thẻ bạch kim của ngân hàng Shinhan(mở được 3 tháng trở lên) thì được miễn chứng minh tài chính
* lưu ý: visa du lịch chỉ có thời hạn 10-15 ngày, nếu nhiều hơn phải tùy trừong hợp và mục đích để xem xét
6. Chứng minh nghề nghiệp
- hợp đồng lao động hoặc giấy bổ nhiệm chức vụ, giấy xác nhận nghề nghiệp... Xác nhận mức lưong hoặc bảng lưong có dấu của công ty(tự làm được, search mẫu trên mạng, tiếng Anh không cần công chứng, trừ trường hợp sếp ko biết tiếng anh, làm bằng tiếng việt phải dịch công chứng ^^)
Nếu ai làm cho công ty Hàn nên nhờ sếp người Hàn kí và nộp kèm photo hđ lao động, giấy phép ld của sếp sẽ dễ được thông qua ^^
7. Photoo chứng minh thư
8. Dơn nghỉ phép tiếng anh
9. Bảo hiểm du lịch ( cái này ko cần nộp cho đsq vì họ cũng bỏ ra nếu mình để vào) nhưng theo mình để an tâm nên mua bảo hiểm, đặc biệt những hãng giá rẻ hoặc vé km, bảo hiểm của họ chỉ trong giới hạn chuyến bay , ko cover những mục khác. Mình mua của ACE(trên trang shopbaohiem.com, mức cao nhất 525.000d/10ngayf, có những mức khác, rẻ nhất là hơn 200.000/10ngayf, tính ra 1$/1 ngày, vẫn rẻ so với độ yên tâm mang lại) với tư tưởng Hàn y tế tốt, nhỡ có vấn đề gì cũng được chữa chạy miễn phí và an toàn và vì kinh nghiệm đau thương khi sang Thái ko mua bảo hiểm, lúc ốm đột xuất ko biết xoay thế nào, rất khổ. Hơn nữa, nếu bị từ chối visa, chỉ cần gửi cho họ giấy từ chối là có thể nhận lại toàn bộ số tiền bảo hiểm :D. Ngoài ra có Liberty, AIG là 2 hãng được recommend nhiều. Mình ko muốn mua bảo hiểm của các hãng Việt Nam vì thấy nhiều người kêu quá, mà ko rẻ hơn những hãng quốc tế kia là bao.

june kdung
26-02-2016, 15:33
Bước 3: nộp hồ sơ
Khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, xếp thành bộ theo thứ tự sau:
1. Hộ chiếu các loại
2. Đơn xin visa
3. Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp
4. Giấy tờ chứng minh tài chính
5. Các loại giấy tờ khác
mình đi nộp tại Phòng Lãnh sự – Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội tại tầng 7, tòa nhà Charmvit 117 Trần Duy Hưng (Gửi xe máy dưới hầm, đi thẳng lên tầng 7(-có thang máy lên tầng 1 từ hầm gửi xe, lên tầng 1 vô trong đi thang máy khác ngay sau lưng quầy tiếp tân, lưu ý là tòa Charmvit, chứ ko phải tòa grand plaza), chìa hồ sơ cho bạn trai ngồi ngoài lấy số rồi vào trong đợi tới lượt, khỏi cần hỏi han tìm hiểu)
Thời gian nhận hồ sơ: Sáng : Từ 09:00 ~ 12:00 / Chiều: Từ 14:00 ~ 16:000 (quầy 5, số thứ tự hiển thị trên bảng điện tử)
(chuẩn bị 20$ lệ phí, nếu không có đô la có thể dùng tiền Việt nhưng thủ tục rắc rối hơn 1 chút, mọi người cứ ra hàng vàng bạc bất kì hoặc lên phố Hà Trung đổi)
-nếu nộp hồ sơ buổi sáng, đóng tiền ở quầy 8 ngay trong phòng lãnh sự, nếu nộp hồ sơ buổi chiều, xuống tầng 1 nộp tiền ở ngân hàng Shinhanbank, nộp xong cầm biên lai quay lại quầy 5 lấy phiếu hẹn trả visa
Thời gian trả visa: Từ 14:00 ~ 16:00 (nếu hồ sơ không có vấn đề gì, đsq sẽ ko liên lạc, chỉ liên lạc nếu cần bổ sung hoặc phỏng vấn nên nếu ai không nhận được đth của đsq thì cứ đúng hẹn lên nhận visa). Xong có thể nhân tiện lên Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) trên tầng 13 xin mấy cuốn hướng dẫn du lịch và bản đồ, khá là tiện lợi ^^

Lưu ý: nên đi đầu giờ đỡ phải xếp hàng đợi lâu

britneycoke31
29-02-2016, 11:38
Mình đang hóng chi tiết bạn đi trong 10 ngày ở hàn quốc đây này bạn ơi
Vì 2 tuần nữa mình đi rồi nên đang mong đọc review lắm :D

june kdung
29-02-2016, 19:52
Bước 4: chuẩn bị và lên đường
Khi đã cầm được tấm visa trên tay, chúng ta có thể yên tâm hoàn thành những thủ tục còn lại để lên đường
- ai chưa có vé thì mua vé máy bay
- ai chưa đặt phòng thì nên đặt phòng
-ai chưa tìm hiểu về các điểm đến nên dành thời gian đọc thêm
- ai chưa book tàu xe thì nhanh chóng thực hiện
- còn ti tỉ thứ mà những người cẩn thận nên hoàn thành đê khi sang đến nơi ta chỉ cần chơi là chơi thôi :)
Mình recomend một số thông tin theo mình khá hữu ích
- đổi tiền won: hàng Quốc trinh, 27-29 phố Hà trung, tỉ giá 1/18,5, có thể gọi lên check giá trước, (84-4) 38 268 856 - 39 289 520 - 38 252 597
nếu ok thì lên trực tiếp cho tiện, chú ý kiểm tra kĩ khi nhận tiền để tránh trường hợp bị nhầm lẫn ạ, trên mạng có người than phiền rồi nhưng cá nhân mình thấy rất ok với hàng này, lỗi có xảy ra cũng phải trách bản thân trước vì không cẩn thận thôi, ko thể đảm bảo ngừoi ta ko bao giờ bị lỗi được :( .bên cạnh hangf này có nhiều hàng khác nếu có người quen hay đổi hoặc làm việc ở đây có thể đổi. Ngoài ra, các tiệm vàng lớn cũng có nhưng chủ yếu là đô la, nhiều hàng ko có won, mà đổi sang đô rồi qua bên kia đổi thành won theo mình tính sẽ bị hụt xíu nên đổi luôn won là hay nhất. Mình đổi 1.000.000w hết 18,5tr lấy toàn tờ 50.000w và 10 tờ 10.000w, nên đổi tiền mệnh giá to, cầm cho dễ. Bên Hàn dùng thẻ rất tiện, nhưng tỉ giá cao hơn, bạn mình quẹt thẻ bị tính tỷ giá 18.640 nếu ai muốn tiết kiệm hết mức & tự tin khả năng giữ tiền thì nên đổi nhiều tiền mặt ạ.
1. Đặt vé tàu trên trang http://www.letskorail.com: rất thích hợp cho những ai di chuyển đến những địa điểm xa như Busan...có tàu nhanh ktx, tàu chậm myunghwa, tàu itx. Lịch tàu rõ ràng, giá cả niêm yết , nhưung chỉ đặt được bằng thẻ thanh toán quốc tế, nhận vé tại seoul station. Mình đặt chiều đi seoul-busan tàu ktx đi hết 2h30' giá vé 59.600w, chiều về đi tàu myunghwa hết 5h30' và 28.600w, trả tiền tại ga seoul và lấy vé trước 1 hôm vì cũng tiện đường và hôm đi tàu ko bị vội vàng quá. nếu đi ktx có thể chọn giờ sao cho tiện chơi đc trong ngày, vd đi tầm trưa sau bữa ăn đến nơi kịp check in ks rồi đi chơi luôn, còn đi tàu chậm nên đặt chuyến tầm chiều chiều sao cho bắt kịp hoàng hôn trên tàu. Tưf busan về seoul đi tàu chậm lúc hoàng hôn đẹp tuyệt cú mèo :) lưu ý đừng chọn vé đứng nha, rẻ hơn có tí xíu nhưng đứng cực lắm lắm luôn
2. Tìm hiểu mọi thông tin về điểm đến: https://visitkorea.org.vn ( website của tổng cục du lịch hàn tại việt nam)
3. Trang facebook Thông tin Hàn Quốc: thông tin hay, hữu ích, cập nhật thường xuyên các sự kiện gần đây
4. Phần mềm cho điện thoại thông minh ( cực kì hữu ích): visitkorea, subway korea, exploremetro, bravolol ( tiếng hàn cơ bản)
5. Trang tìm tình nguyện viên hướng dẫn du lịch http://www.meteoryouth.org. các bạn sinh viên người hàn, rất nhiệt tình và năng động, mọi người gửi đăng kí trên trang web, đợi hồi âm, nếu có sinh viên rảnh sẽ contact và dẫn mình đi chơi, hoặc sẵn sàng giúp đỡ khi chúng ta có thắc mắc cần hỏi ^^. Online facebook xuyên đêm =))))
6. Ai là tín đồ shopping nên vào trang chủ của các nhãn hàng quen thuộc săn coupon,mình đi tháng 2 đúng đợt grandsale hàng năm nên săn được kha khá coupon, giảm được rất nhiều chi phí. Thật tuyệt vời. Trang web http://www.koreagrandsale.co.kr/en. ( ví dụ: lotteworld giảm 50% giá vé, the drawingshow giảm 50% giá vé....) tung hoa, tung hoa ^^. Hoặc mọi người vào thẳng trang chủ của từng lĩnh vực mình quan tâm, cũng săn được kha khá thông tin và coupon như: the face shop, nature republic, everland.....

britneycoke31
02-03-2016, 09:30
Bạn june Kdung ơi, thế là bạn cầm đi 1,000,000 won đúng ko?
Thế còn tiền vé máy bay và phí visa, dịch thuật tất tật là bao nhiêu nữa, bạn có thể chia sẻ luôn được ko?
Thanks

june kdung
04-03-2016, 10:47
Bạn june Kdung ơi, thế là bạn cầm đi 1,000,000 won đúng ko?
Thế còn tiền vé máy bay và phí visa, dịch thuật tất tật là bao nhiêu nữa, bạn có thể chia sẻ luôn được ko?
Thanks

Vé máy bay khứ hồi Hn-incheon mua đợt 0đ của Viet jet ( ký gửi 15kg chiều về) : 2.927.0000d
Phí visa: 20usdx22.350= 447.000d
Phí bảo hiểm du lịch quốc tế 10 ngày của ACE: 525.000d hạng cao nhất
Không mất phí dịch thuật và công chứng đâu nếu giấy tờ của bạn bằng tiếng anh nha, mình mất 60k đi dịch công chứng sổ tk mà ko dùng đến, họ chỉ lấy photo thôi :(
Vé tàu và ks thì sang bên đó trả tiền mặt nhé
Tiền mặt 1.000.000w x18.5= 18.500.000d ( còn thừa lại 85.000w và thẻ t money có 10.000w mang về việt Nam) ^^
Tổng chi phí của mình khoảng 1.000$

june kdung
04-03-2016, 11:09
Balo 7kg trong chuyến đi 10 ngày của mình
- Hộ chiếu +visa (những giấy tờ khác: booking khách sạn, vé tàu, lịch trình, thông tin điểm đến... chụp lại lưu vào ipad, gửi 1 bộ vào email)
- bản đồ Seoul và 2 cuốn hướng dẫn du lịch xin ở KTO việt nam
- thuốc say xe,10 miếng dán giữ nhiệt, 1 túi kẹo gừng, dầu gió (rất cần thiết, đặc biệt là những ai đi trời lạnh)
- các loại thuốc (mình có bạn đến sau nên ko mang, bạn mình cầm, ai đi 1 mình nên mang nhé: thuốc cảm, sốt, viêm họng, sổ mũi , tiêu chảy (bắt buộc =))) thuốc nhỏ mắt, salonpas, bông băng...)
-1 đôi giày thật êm chân và ấm áp, ko nên quá quan trọng đẹp hay ko vì đi bộ rất nhiều, thoải mái là chủ yếu ạ(mình phải đổi giày ngay ngày thứ 2 vì bị đau chân ạ)
-Quần áo (các hostel bên này đa phần có máy giặt tự sử dụng, hoặc có thể mua đồ bên này dùng luôn, ko cần mang quá nhiều trừ khi bạn có hành lý kí gửi và muốn lên hình thật đẹp, còn với ai đi chơi là chủ yếu như mình thì không cần ạ): 6 đôi tất, 3 quần tất dày tốt nhất có lớp lót lông bên trong, váy ngắn/quần đùi/quần dài mặc ngoài 2 cái, áo giữ nhiệt 2 cái, áo khoác dày 1 cái, áo khoác mỏng 1 cái, áo len 2 cái, khăn quàng cổ ngắn dễ tháo 1 cái, khăn quàng lớn giữ ấm 1 cái, mũ len giữ ấm 1 cái, găng tay da chống thấm nước, quần áo lót đủ ít nhất 2/3 số ngày đi. trong đó, 1 phần bị mình mặc lên người khi lên máy bay nên ba lô của mình rất gọn nhẹ ^^
-Dành cho chị em phụ nữ : khăn giấy, khăn ướt, và đb là bvs (bên đó các nhà vệ sinh hay có máy bán hàng tự động nhưng ko hề rẻ :(
-Đồ vs cá nhân: bàn chải, tuýp đánh răng du lịch, sữa rửa mặt, dầu gội sữa tắm dạng gói, ai ko bị dị ứng có thể dùng đồ của ks, mình thấy khá ok, đa phần sp của hàn nên ko lo về chất lượng.
-Đồ điện: Điện thoại, ipad, máy ảnh, bộ sạc của các loại trên +pin dự phòng nếu có, ổ điện đa năng (ở việt nam ko bán loại adapter tròn sâu như của Hàn, có thể hỏi mua loại đa năng như kiểu đi Sing cũng dùng được, bên hàn có bán ổ điện ở các của hàng tiện lợi nhưng rẻ nhất cũng tầm 8.000w)
-Tiền mặt +credit card (nếu có)
-1 cuốn sổ nhỏ (ghi lại các thông tin quan trọng như ĐSQ việt nam, lịch bay, địa chỉ ks, giờ tàu, lịch trình cơ bản....) +bút, bình đựng nước giữ nhiệt, đồ ăn vặt trên máy bay tùy sở thích

cothien1987
04-03-2016, 11:25
Ngồi hóng hình bạn post :p

june kdung
04-03-2016, 12:02
Final: Xách balo lên rồi đi
chuyến bay của việtt vào lúc 1:45 sáng ngày 6/5 nên tối 5/5 mình phải ra sân bay, vì sợ muộn và thủ tục rắc rối nên mình ra hơi sớm, theo mình thì ai đi chuyến này có thể xuất phát tầm 10h từ Hà Nội (khu vực trung tâm). giá taxi lên sb tùy vào từng hãng, bình thường mình hay đi Mai Linh airport khoảng 220k đến 250k nhưng hôm đó có bạn giới thiệu hãng giá rẻ hơn nên đi thử, lúc đầu bạn gth là 200k nhưng khi gọi lên họ báo 220k vì ngày tết, chấp nhận đặt 1 chuyến và hẹn giờ đón trên Kim Mã) Mọi người có thể tùy tình hình tài chính để chọn cách đi, nếu đi đông share taxi thực ra ko hề đắt và an toàn cho các bạn nữ vào buổi tối hơn.
Lên đến sân bay, tìm được quầy check in vietjet ở quầy B, gần tận cùng bên trái khu check in và chưa đến giờ mở của nên mình lang thang kiếm đồ ăn khuya, ngay gần quầy vietjet có buger king, gọi bánh táo và trà cũng ko quá đắt lại có ghế ngồi tử tế , chấm 8/10
việc check in củvietjet jet cá nhân mình thấy ko lâu lắm, chắc do mình ko có kí gửi và mặt cũng ko đến nỗi gian manh ^^ nhưng xếp hàng thì hơi lâu, toàn các bác hàn dẫn ng nhà về ăn tết, đồ đạc lỉnh kỉnh nhưng ý thức xếp hàng thì toẹt vời ông mặt giời :)
may mắn chuyến bay này ko bị delay nên mình được bay đúng giờ, bạn nhân viên check in xinh xắn cho ngồi ngay hàng 3 dù vé siêu km, vào đến máy bay thì hết chỗ để đồ phía trên nên đành phải để balo xuống dưới chân, bác hàn bên cạnh lại hơi béo nên chỗ thật sự chật chội, bạn nào chân dài hoặc thể tích cơ thể hơi lớn nên chịu khó xếp hàng vào máy bay trước để đồ lên trên, sẽ đỡ vất vả hơn khi duỗi chân.
lên máy bay xong xuôi là mình ngủ khì khì, vì đi 1m chả ai nói chuyện, đợi đến khi có nắng chiếu xuyên vào mới choàng tỉnh, ai may mắn có chỗ ngồi gần cửa sổ (ghế A nhé, ko phải ghế F đâu) sẽ ngắm và chụp được cảnh bình minh siêu đẹp lúc rạng sáng. mình ngồi ghế C nên chỉ ké được chút xíu mà cũng thấy ngất ngây rồi. lần sau có đi chắc phải bỏ tiền chọn chỗ trước mới được :)
xuống sân bay incheon, cứ đi theo mọi người ra shuttle bus trung chuyển vào chỗ nhập cảnh, ai đi Viet jet thì phải xuống đó mới có đơn khai nhập cảnh, điền đơn xong vào xếp hàng (dài kinh dị hợm luôn). mãi khoảng 45' sau mới tới lượt mình. thủtục cũng ko phức tạp, nộp hộ chiếu, đơn, bỏ kính...theo chỉ dẫn...tiếng việt :)) thế mới biết người việt đi hàn nhiều thế nào. sau khi được đống dấu cộp một cái, nhận lại hộ chiếu để ra khỏi sân bay. ở cổng ra phải khai thêm 1 tờ đơn hành lý mang theo, tiếng anh, tiếng việt đều có mẫu, nếu ko có gì quý giá hoặc đặc biệt chắc ko cần kiểm tra, mình viét đơn xong đưa cho đồng chí an nình rồi dông thẳng.
ra cổng 9C thẳng chỗ viết đơn hành lý, có ngay quầy bán vé bus, vé tàu các loại về Seoul. đợt đó là grandsale nên km cả vé tàu Arex nh mình đặt ks ngay bến bus limousine nên mua vé bus: 10.000w về myeongdong.( bus No.6015 dừng ở exit 5B hoặc 12A)
mình vừa ra 12A thì bus đến ^^, lên xe chỉ có thêm 3 bạn gái trung quốc, tổng cộng 4 hành khách nhưng xe chỉ dừng khoảng 2' là đi, yêu quá, qua exit 5B có 1 khách, bác khách này lên 1 cái là bác tài dông thẳng luôn, cố gắng mở mắt ra ngắm 1 tẹo thì mình ngủ thiếp đi vì mệt , đến tận seoul mình mới tỉnh. Xe bus đi toàn cao tốc nên di chuyển rất nhanh, khoảng hơn 1 tiếng sau là đến bến Myeongdong, dọc đường chỉ dừng 1 lần cho bác gái xuống xe và 1 lần nữa mà bác tài nói tiếng hàn lí do mình hông hỉu :) nhưng rất nhanh là về đến Myeong dong. xuống xe, các bác dù lớn tuổi vẫn rất nhiệt tình xách vali cho khách, mình có mỗi cái balo bé xíu tự đeo tự xử, xong hỏi đường về guesthouse thì được bác hướng dẫn tận tình bằng tiếng anh lun.
lần này đi , một trong những điều mình hài lòng nhất là chọn được nhà nghỉ phù hợp. ở seoul, mọi ng nên ở khu myengdong - khu mua săm hay khu hongdae-trẻ trung, ngoài ra còn khu intaewon,kangnam... nh mình vẫn thích 2 khu kia hơn và đây là nhà nghỉ đầu tiên của bọn mình:
http://www.namsanguesthouse.com/namsan3/pay_e.htm
đặt trên booking: http://www.booking.com/hotel/kr/namsan-guest-house-3rd.vi.html (ko cần đặt cọc, trả tiền khi tới ks)
https://www.namsanguesthouse.com/namsan3/pay_e.htm#a

june kdung
04-03-2016, 12:22
Ngồi hóng hình bạn post :p

Bạn có thể chỉ cho mình cách post hình từ máy tính ko ^^

GioPhieuBat
04-03-2016, 12:39
Cứ tưởng tượng đi Hàn sẽ gặp nhiều khó khăn về visa nhưng khi đọc bài post này lại tự tin hẳn :))) Hóng ảnh và review tiếp ạ
P/s : a có thể vào đây để up ảnh lên và coppy lên rồi paste vào thôi
http://upanh.vforum.vn/

june kdung
04-03-2016, 13:16
Từ bến xe bus limousin Myeongdong, đi thẳng sang bên đường , bạn sẽ thấy exit 2 và 3 của Myeongdong station và 1 tiệm 7-eleven (vào mua thẻ t money với giá 2.500w), cứ đi thẳng qua tiệm này là GS25 nhìn thấy khách sạn to đùng nằm đúng ngã 3 tên là gì thì mình lú quá nên quên mất tiêu rồi ^^. bên hông phải của khách sạn là đường tới guesthouse, bên hông trái có quán gà 2-2-chicken, nhớ đừng đi lộn. đi bộ khoảng 3' nữa là thấy biển guesthouse. bấm chuông vào nhân phòng thôi.
Mình đặt phòng đôi có giá 49.000w/1 đêm/2 ngừoi, chung với 1 chị quen trên phuot.vn. phòng nhỏ nh có sàn sửoi ấm áp, nhà tắm riêng, kệ để đồ, tivi...nói chung là sạch sẽ là ấm cúng. tuy hơi đắt nhưng vị trí đẹp, gần các điểm tham quan và nhân viên trẻ trung, thân thiện, ăn sáng miễn phí, có tầng thượng khá rộng và phòng sinh hoạt chung đủ cho khoảng 10ng cùng ăn sáng.
vì bạn mình đang chơi ở incheon nên ngày đầu tiên mình xác định đi chơi 1 mình. bỏ hết đồ không cần thiết trong balo, xuống tầng B1 ăn tạm cốc mì xong mình lại vác thân xông pha.
trước khi đi mình tìm hiểu thông tin rất kĩ và đi học 5 buổi tiếng hàn(đi chơi xong về bỏ lớp luôn=)) nên có thể nói được 1 số câu cơ bản, ra cửa mình tới thẳng ga tàu myeongdong, bạn nào lừoi thì đi exit 3 có thang cuốn, bạn nào chăm thì đi thang bộ exit 2 ^^. lối chỉ dẫn thì cứ ngửa mặt lên đi theo mũi tên là được , ai ko đọc được tiếng anh của hình mũi tên thì đi theo gờ gạch vàng (dành cho ngừoi khiếm thị, hihix) . ga tàu này có cả khu bán quần áo, giày dẹp, đồ ăn, la liệt luôn, nhiều đồ rẻ, đạc biệt mình đi dịp gần tết nên sale khá nhiều, mà ngày hôm sau mình mua được đôi bốt êm chân 19.000w
xuống đến nơi, có máy nạp tiền cho thẻ t money, chỉ cần đặt mặt có chữ t money xuống chỗ để thẻ , nhấn ô mình muốn nạp (mình đi hết khoảng 50.000w cho 10 ngày, nhưng mọi ng có thể nạp khoảng 10.000, 20.000 tùy thích vì hầu như các ga đều có máy). lúc nhét tiền có thể bị nhả lại, chỉ cần đổi đầu tờ tiền nhét lại là được, đợi máy chạy đến khi màn hình hiển thị thẻ đã nạp được tiền thì nhấc thẻ ra. khi đi vào hay ra, chú ý quẹt thẻ, dặc biệt lúc ra khỏi ga,phải nhìn số tiền hiện lên rồi mới qua, đảm bảo trả đúng số tiền mình đi, ko bị trừ thêm quãng đường. 1 lần quẹt thẻ vào hình như là 1,250w, sau đó cứ 10km sẽ bj tính thêm phí, đổi line thoải mái ạ.
địa điểm tham quan đầu tiên mình đi là cung Cảnh phúc-Gyeongbokgung Palace (đóng cửa vào thứ 5 hàng tuần) nên đi từ ga myeongdong line 4 đến ga Chungmuro thì đổi sang line 3, chỉ đi 1 ga từ myeongdong thôi ạ. khi đi tàu có 2 bên đón tàu mọi ng chú ý ga tiếp theo của tàu đó là gì để đi đúng tàu, đỡ mất thời gian ạ, nếu ko biết cứ mạnh dạn hỏi người dân, họ chỉ dẫn rất nhiệt tình, các bạn trẻ nói được khá nhiều tiếng anh, tất nhiên nếu bạn nói được tiếng hàn thì càng tốt. Ga Gyeongbokgung là ga thứ 4 tính từ chungmuro, mỗi khi đến 1 ga sẽ có thông báo trên bảng hoặc tiếng anh, chú ý để xuống đúng ga.
đến ga, xuống tàu, quẹt thẻ, đi thẳng ra exit 5, bạn sẽ thấy lối cầu thang lên quán cà phê bảo tàng hoàng gia, đi theo lối đó sẽ tới cổng chính bảo tàng hoàng gia-National Palace Museum , nhìn sang phải là cửa ngách của cung, đi qua cửa này, băng qua sân rộng là nơi bán vé. vé người lớn 3.000w, được thăm cung, bảo tàng dân gian và bảo tàng hoàng gia (có vé combo cho 5 cung-giá rẻ hơn mua lẻ, nhưng mình chỉ định đi 1 cung nên ko mua). có tour hướng dẫn tiếng anh free, nhìn lịch tour hoặc hỏi nhân viên bán vé, nếu thấy gần đến giờ có thể loanh quanh khu cổng đợi tour, nếu cách quá xa thì tự đi cũng được, mình đi luôn vì còn khoảng 2h nữa mới có tour.
Gyeongbokgung Palace rộng, được bảo tồn khá tốt, nhưng đồ đạc hơi ít vì bị dời gần hết sang bảo tàng, đi mỏi chân luôn, nếu đến vào mùa thu chắc sẽ rất đẹp :( gần tết âm , cây cối hơi xơ xác, nhwung vớt vát được mặt hồ đóng băng, bầu trời xanh thẳm và màu nắng vàng dịu dàng. bên trong Gyeongbokgung Palace là bảo tàng dân gian-National Folk Museum. :trưng bày hiện vật và tranh ảnh đoờ sống ngừoi triều tiên từ xưa. rất nhiều bố mẹ hàn dẫn con đi xem, giới thiẹu cho con tỉ mỉ, mình thấy ngừoi việt nên học tập. trẻ con hàn cũng rất kiên nhẫn, đến bảo tàng ko quậy phá, chăm chú tìm hiểu và tò mò hỏi bố mẹ nhiều điều. Ngay cạnh bảo tàng có các quầy bán đồ ăn, đồ chơi, có quầy tặng thiệp cho các bạn sinh năm Khỉ và sân chơi miễn phí các trò dân gian hàn Quốc. Ca nhân mình thấy rất thích.
thăm quan cung cũng mất khá nhiều thời gian và sức lực, mình đi theo 1 nhóm du khách người Đức nghe lỏm 1 bạn gái hàn giới thiệu về cung cũng rất hay :)) ai biết tiếng trung thì có thể đi cùng cácddofanf trung quốc, đông như quân Nguyên, hoặc có khi vớ được 1 đoàn các bác Việt nam đi tour nữa ^^
Sau khi đi 1 vòng quanh cung mình trở ra xem đổi gác ở cổng Quảng Hóa Môn, ngay chỗ mua vé lúc 13:00. có 1 lần đổi nữa vào lúc 11:00. lễ đổi gác khoảng 10', vì hơi ít lính nên mình thấy cũng ko hoành tráng lắm nh coi như biết thêm 1 chút về văn hóa nên cũng bõ công chạy từ trong ra ngoài :)
sau đổi gác mình qua bảo tàng hoàng gia-National Palace Museum: các hiện vật ở đây được trưng bày và bảo tồn rất cẩn thận, trang trí đẹp, bảo tàng hàn quốc lại có nh kiểu trình chiếu 3D, clip rất đẹp, có phụ đề tiếng Anh, xem rất thích.
ở tầng 1 của bảo tàng là quán cà phê lúc đầu mình gặp khi ra exit 5 ga tầu điện ngầm. ở đây có menu ăn uống nhưng giá ko rẻ lắm. mình qua đây gọi 1 suất bibimbap 8.000w ăn tạm cho đỡ đói, nhưng hóa ra đây lại là bát bibimbap ngon nhất từ trước tới giờ mình ăn được >< quá tuyệt vời luôn
ăn uống , nghỉ ngơi đủ thì mình đi bộ ra quảng trường Quảng Hóa Môn-Gwanghwamun Gate. Cứ đi dọc xuống đại lộ Sejong (ra cửa sẽ thấy con đường rộng thênh thang đó). ngắm nghía, chụp choẹt linh tinh bức tượng của bác vua Sejong ròi lại rúc vào bảo tàng hiện đại hàn Quốc, ngay trên đại lộ đó. từ tượng vua Sejong, nếu bạn đứng nhìn từ mặt trước của tượng, đằng sau tượng là cung Cảnh phúc, bên trái là trung tâm triển lãm vua Seọng và tướng Yi Sunsshin trong phim " Thủy chiến", bên phải là bảo tàng này.
lúc này là tầm gần hoàng hôn nên mình qua bảo tàng và triển lãm kia nằm dưới đất, đi muộn hơn cũng được (lại thêm 1 quyết định đúng đắn nữa ^^. bảo tàng này trưng bày các giai đoạn phát triển của Nam hàn, đến tận ngày nay, có khá nhiều thứ hay ho. hôm mình đến có triển lãm mùa đông 1951, bắt đầu chiến tranh Triều tiên. ngoài ra có triển lãm cả làn sóng k Pop, reply 1988, olympic 88, worldcup 2002 và dấu chân của Park Jisung. trên tầng 3 có tấm kính lớn ngắm ra cũng Cảnh Phúc, lúc mình lên tới đây đúng là hoàng hôn, nắng vàng buông xuống đẹp cực kì ><
ra khỏi bảo tàng, mình băng qua đường để đến triển lãm sejong, cho đủ bội thực văn hóa =))
cả vua Sejong và yi Sunsshin đều được giới thiệu khá rõ ở đây, ai mê phim hàn chắc biết 2 nhân vật này (1 ngừoi tạo ra bảng chữ hàn ngày nay trong phim Deep root tree có Song jong ki thì phải, 1 ngừoi thì trong phim điện ảnh Thủy chiến có tàu con rùa, oánh nhau hay ngang ngửa bạch Đằng nhà ta :D
Ròi khỏi triển lãm, mình đi thẳng xuống bức tượng tướng quân Yi Sunsshin nh thấy có ng biểu tình ở đó nên ko ở lại lâu, hình như là phản đối trung quốc mổ lấy nội tạng của học viên Pháp luân Công j đó, tuy ko gay gắt lộn xộn nhưng lần đầu gặp lại đi 1m nên gan con thỏ chạy biến xuống ga tàu điện ngầm Gwanghwamun dưới tượng Yi Shunjin về ks hội họp với bạn
Gwanghwamun station nằm ở line 5, phải đi về ga Dongdaemun History & Culture Park để đổi sang line 4.

june kdung
04-03-2016, 14:04
http://i.imgur.com/ciVUfrM.jpg

Đợi check in Viêt jet air: xa xa là cái hàng phải xếp, 1 lát sau là doule số người luôn

june kdung
04-03-2016, 14:08
http://i.imgur.com/zixfJeE.jpg
Phòng ở namsan Guesthouse 3: ở ngoài ko rộng rãi như tỏng hình nh sạch sẽ và ấm áp

june kdung
04-03-2016, 14:26
http://i.imgur.com/QeseTWA.jpg
tàu điện ngầm ở Seoul

http://i.imgur.com/jlmla8k.jpg
tàu từ chungmuro đi cung Cảnh Phúc

http://i.imgur.com/PqQjg86.jpg
BẢo tàng hoàng cung

http://i.imgur.com/d7QTxYN.jpg
Cung cảnh phúc

http://i.imgur.com/xWFkSw4.jpg

http://i.imgur.com/wbE4m29.jpg
chào mừng năm Khỉ

june kdung
04-03-2016, 14:41
http://i.imgur.com/Gm21eEq.jpg
http://i.imgur.com/Vi1kVHw.jpg
http://i.imgur.com/2qqnkWS.jpg
http://i.imgur.com/uv5XIjk.jpg

june kdung
04-03-2016, 14:48
Cứ tưởng tượng đi Hàn sẽ gặp nhiều khó khăn về visa nhưng khi đọc bài post này lại tự tin hẳn :))) Hóng ảnh và review tiếp ạ
P/s : a có thể vào đây để up ảnh lên và coppy lên rồi paste vào thôi
http://upanh.vforum.vn/

mình ko biết những trường hợp bị từ chối visa là vì sao nhưng mình và bạn mình đều là nữ, độc thân, tuổi trên 20 tiệm cận 30, ko có sổ đỏ hay ô tô, đều được pass
có thể do cả 2 đều từng đi du lịch nước ngoài hoặc có thể do hồ sơ bọn mình chuẩn bị rất kĩ, riêng phần mình làm hồ sơ visa rất cẩn thận, lịch trình cực kì chi tiết, lại làm cho công ty của ngừoi hàn nên chắc được pass dễ.
Còn 2 bạn nữa nộp hồ sơ sát ngày đi nh vẫn ok có thể do làm trong cơ quan nhà nước nên cũng được ưu ái
túm lại, khi làm hồ sơ thì nên làm thật cẩn thận, chứng tỏ mình sang đó để du lịch làm giàu cho họ, xong rồi về để 1 lần được ngay ^^

june kdung
04-03-2016, 15:21
http://i.imgur.com/EHsZ67f.jpg
cơm bibimbap ở quán cafe bảo tàng hoàng cung

june kdung
05-03-2016, 09:01
http://i.imgur.com/rxnEtr3.jpg
trưng bày ở bảo tàng hoàng cung

http://i.imgur.com/0n3kGef.jpg
tựong vua sejong, đằng sau là cung Cảnh phúc, bên trái là triển lãm vua và tứong quân, bên phải là bảo tàng hiện đại

http://i.imgur.com/VT5EIVR.jpg
tựong Yi sunsshin, bên dứoi là ga tàu điện ngầm Quảng Hóa Môn

june kdung
05-03-2016, 09:42
Sau khi về ks, mình hội họp với chị bạn quen trên phuot.vn. nàng đi từ Incheon về mệt quá nên ngủ còng queo, còn mình thì vẫn ngày đầu đang máu đi chơi nên chưa thấy rũ rựoi mấy.
trước khi đi 2 chị em gặp nhau qua loa đựoc 2 lần, và lúc này mới chính thức cặp kè đi chung. dự định là đi tháp namsan ngay gần khách sạn nh việc đầu tiên lúc này là phải kiếm đồ ăn tối nên 2 đứa lập tức ra khỏi phòng. như lúc đầu mình có giới thiệu ngay ngã 3 gần nhà nghỉ có ks to đùng, 1 bên là tiệm gà 2-2, 1 bên là đừong về ks. 2 đứa định vào tiệm gà, nhưng đột nhiên phát hiện có biển chỉ dẫn lên lầu có quán ăn, theo kinh nghiệm thì những quán khuất khuất thế này thừong rẻ hơn ^^ nên 2 đứa leo lên, có thang máy bé xíu, bấm lên tầng 2 thì phải, quán không lớn nhưng cũng rất ấm cúng. gặp 1 chú đang ngồi ăn, lại nói tiếng anh khá giỏi nên buôn chuyện luôn, chú chỉ đừong lên tháp namsan, lại giới thiệu về hàn quốc rất hay và thân thiện. lúc ăn xong, mang cho 2 đứa gói bánh của chú để tráng miệng. thật là đáng yêu^^.
lúc chọn món, vì ko có món đặc biệt muốn ăn nên 2 đứa cùng gọi món thịt lợn cuốn, giá 6.00w/1 suất, gọi 2 suất hết 12.000w
http://i.imgur.com/OUwvney.jpg
cô bán hàng bưng ra mới thấy hơi nhiều, nhìn hình thì ko rõ nh bên gnoaif thực sự là rất nhiều, kết quả 2 đứa ăn hết có 1 nửa mà no căng bụng, trong khi lúc trưa mới ăn đựoc bát cơm trộn toàn rau là rau :). mọi người đi ăn bên hàn, nên gọi riêng từng món vì sức ăn ngừoi hàn khá lớn, gọi nhiều món rồi ăn chung thích hơn gọi cùng 1 món, ăn nhanh chán (đặc biệt bên hàn có menu kiểu for 2: nghĩa là bạn gọi phần này dành cho 2 ng, tính tiền 2 luôn, nếu ko để ý gọi ra sẽ thấy cực kì nhiều, ăn có khi ko hết mà tiền double, nên nhìn thấy for 2 thì phải nghĩ kĩ nha)
đừong lên Namsan từ guesthouse thì rất dễ, ăn xong bọn mình quay lại đừong vào guesthouse rồi cứ thế đi bộ, đừong sẽ dốc dần vì lên núi, có kha khá người đang đi ngược hứong vì họ từ núi xuống, 2 đứa đi bộ khoảng 10' thì tới cáp treo lên namsan.
giá cáp treo khứ hồi là 8.500w/1 ngừoi, 1 chiều mình ko nhớ rõ nh trời tối và chân mình hơi đau nên chọn khứ hồi. tuy khá nhiều khách nhưng ko phải đợi lâu lắm, cáp treo này phải đứng và 1 khoang chứa nhiều ng, cả 2 đứa đều thấp bé nên ko bon chen ngắm cảnh đựoc nhiều khi ở trong khoang. khi lên đến nơi, nếu ai muốn lên tháp sẽ phải mua vé, nếu chỉ muốn ngắm từ dưới và chụp ảnh với khóa ty thì ko cần mua. 2 chị em thống nhất mua vé combo, giá 21.000w/2 ngừoi, gồm 2 vé lên tháp, bắp răng bơ và 1 cốc nứoc
http://i.imgur.com/3P2Mli9.jpg
hộp bắp to đến mức tận ngày hôm sau mới được xử lí hết, cốc nứoc cũng khá lớn, tận lúc xuống vẫn chưa uống xong.
muốn lên tháp phải đợi theo lựot, mất khoảng 10'. cá nhân mình thấy lên tháp cũng ko có gì, nhìn cảnh seoul về đêm, cũng ko có gì đặc biệt, ko đẹp bằng lên vòng quay mặt trời ở Đà nẵng mình, và cũng ko đẹp bằng tháp busan, ngắm đựoc cả núi lẫn biển, nên nếu ai cũng đi busan như mình, có thể ko mua vé lên tháp namsan, đứng ở dứoi chụp hình là đủ. vì máy ảnh của mình cùi bắp quá nên hình rất xấu, ảnh đẹp thì chưa đi cop về nên sẽ up tạm mấy hình mình chụp thôi ạ.
http://i.imgur.com/MKS8fBz.jpg
http://i.imgur.com/HEFN20M.jpg
khóa ở tháp namsan xanh hồng rực rỡ, nhìn như đống kẹo khổng lồ ấy :)
nhưng cảnh đêm trên tháp nhìn cũng thích, mỗi tội lúc mình đi lạnh quá nên 2 chị em rủ nhau về ngử sớm hôm sau dành sức đi tiếp nên buổi tối của 2 đứa kết thúc tại đây.
phòng của nhà nghỉ đốt sàn, mặc quần áo cộc tay cũng đủ, nứoc nóng + sàn nóng thật tuyệt cho đôi chân đi bộ cả ngày của mình.
mọi người nên dành 10' matxa chân mỗi tối, cực kì tốt cho ngày hôm sau. kinh nghiệm của mình là tắm nứoc nóng xong, thấm nứoc bằng khăn bông sau đó đặt chân sát xuống sàn, hơi nóng từ sàn sẽ giúp chân khỏe hơn, sau đó matxa, nếu ai cẩn thận có thể mang dầu matxa theo, ko thì matxa chay cũng đựoc. đảm bảo ngủ ngon như cún :))
và mình cũng rút ra kinh nghiệm xưong máu sau 1 ngày đi bộ, giầy có thể ko đẹp nh nhất định phải êm chân. ham hố chạy theo mxy quan nên mình đi 1 đôi bốt đế cứng, da lộn, đi 1 ngày chân đã nổi bọt nứoc, rất đau. nên ngày hôm sau, khi xuống ga tàu điện ngầm myengdong, mình đã đổi ngay sang 1 đổi bốt bánh mì, nhìn ko phải đẹp mắt lắm nhưng cực kì êm chân, giá chỉ 19.000w, đi rất ấm và cảm giác như đi đôi dép bông trong nhà vậy ^^nhựoc điểm duy nhất là bị thấm nứoc nên gặp tuyết thì nguy :(
http://i.imgur.com/ntf3ZIa.jpg

june kdung
05-03-2016, 10:15
Ngày 2(7/2/2016-đêm 30 tết): 1 vòng Buckchon Hanok-Samcheongdong-Insadong-Tháp chuông-Chùa Jogyesa-dạo phố myengdong-cầu banpo- hongdae sôi động
Sau 1 đêm ngủ ngon, 2 đứa quyết định ra khỏi nhà nghỉ lúc 8h30, có lẽ là gần tết hoặc trời lạnh nên đừong phố hàn quốc tầm này thừong nhộn nhịp tầm sau 10h, 8h30 vẫn tính là sớm. ăn sáng ở dứoi tầng b1 và gửi lại chìa khóa, 2 đứa lên đừong đến khu phố cổ Buckchon Hanok đầu tiên.
Cách đi tàu điện: giống như tới cung cảnh phúc, đi tới chungmuro chuyển sang line 3, nhưng xuống ở ga Anguk Station (Seoul Subway Line 3- ga thứ 3 từ chungmuro), Exit 2. đi bộ khoảng 300m sẽ thấy bảo tàng màu đen đen, hình nhwu là bảo tàng về các ngôi nhà truyền thống nh vì hôm trứoc bội thực bảo tàng nên bọn mình bỏ qua bảo tàng, rẽ vào cái ngõ ngay sừon bảo tàng và đi thăm ngôi nhà cổ lớn thứ 2 của buckchon, lại phải cám ơn thần linh vì chỉ đường đưa lối:)
mình ko nhớ rõ tên của ngôi nhà này, nhưng mọi ng có thể lấy mốc là bảo tàng rồi đi vào con ngõ ngay bên hông là tới nơi. lúc 2 đứa đến thì vẫn chưa có khách nào, đọc hứong dẫn thấy free vào cửa, có 1 chị hứong dẫn đứng đó nên hỏi thử có thể vào luôn không vì thấy chị vẫn đang lúi húi dọn dẹp. đựoc chị ok nên phi vào luôn. lúc hỏi chị bằng tiếng hàn nên chị cũng đáp lại bằng tiếng hàn, còn nói giờ hứong dẫn bằng tiếng hàn free nh trình kém quá nên đành cừoi trừ rồi tự đi khám phá.

http://i.imgur.com/ZvcZUaa.jpg
http://i.imgur.com/IdxG8I5.jpg
http://i.imgur.com/NtdagLs.jpg
http://i.imgur.com/cRYzYIq.jpg
http://i.imgur.com/8NU7iIo.jpg
nắng ấm dịu dàng, trời xanh trong vắt, nhà cổ yên ắng, sạch sẽ, đi dạo thật là thích ^^, 2 đứa tha hồ chụp choẹt mê mẩn đến gần nửa tiếng. sau đó, lục tục có đoàn khách vào thăm. đầu tiên là các bạn thái mặc áo nõn chuối đồng bộ, sau lại thêm 1 đoàn trung quốc đông rầm rập, chị hứong dẫn (áo hanbok đỏ hình số 3) lúc này mới bắt đầu đi giới thiệu về ngôi nhà, nhưng ko hiểu mô tê gì lắm :) .
thăm thú đủ, 2 con gà lại cất bứoc ra đi. ở khu vực buckchon có rất nhiều hứong dẫn viên , chắc là sv vì còn rất trẻ, hứong dẫn đừong cho khách du lịch
đặc điểm nhận dạng của hdv (trong mùa đông): áo khoác màu đỏ tưoi, đeo túi nhỏ chứa bản đò và bút viết. 2 đứa mình xin đựoc bản đồ khu vực này từ 2 bạn hứong dẫn, các bạn ý sẽ chỉ cho khách 2 hứong thăm quan chính của buckchon và con đừong thăm quan ngắn mà hiệu quả nhất từ cị trí mình đang đứng. buckchon có 2 nhánh, nhưng 1 nhánh rất ngắn, nếu ai đủ sức khỏe có thể đi cả 2.
nhánh phụ chỉ là 1 đoạn phố ngắn, phải băng sang đừong bên kia (nếu tính từ bảo tàng nhé), ít khách du lịch hơn
nhánh chính thì chung bên với bảo tàng và ngôi nhà vừa thăm thú, dọc 2 bên đừong là nh ngôi nhà cổ rất đẹp, nh lúc này là tầm 10h, khách du lịch rất đông lại nhiều ngừoi trung quốc nên rất ồn ào. nhiều người ko có ý thức giữ trật tự lắm nên hơi phiền. nói chung, mọi ng nên tự đi tự cảm nhận về khu phố này, lạc đừong cũng ko sao :) vì thế nào cũng ra đựoc trục đừong chính, khách du lịch đông như kiến luôn.
http://i.imgur.com/AL2XOJx.jpg
http://i.imgur.com/f9Yauh7.jpg

only_Yunnie
07-03-2016, 15:54
Bài chi tiết quá, mùa thu này mình cũng đang lên kế hoạch du lịch Seou- Busan y như bạn, mong bạn tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm cũng như kỷ niệm chuyến đi này nhé :)

Cảm ơn bạn, hóng bài tiếp của bạn :)

june kdung
09-03-2016, 10:58
Đi gần hết khu phố cổ sẽ tới bảo tàng Châu Á, nếu ai có hứng thú có thể ghé thăm, hình như free vào cửa. Nếu ko muốn thăm bảo tàng có thể chuyển luôn sang con phố Samcheongdong xinh đẹp.
Ngay gần bảo tàng châu Á có 1 bậc thang dẫn xuống phố Samcheongdong, hầu hết mọi người đều đi thang này xuống phố, đường rất dễ tìm, nếu ko nhìn thấy có thể hỏi người đi đường ạ.
bươc xuống phố Samcheongdong sẽ thấy ngay rất nhiều hàng quán, cà phê, cửa hàng bán quần áo, phụ kiện, trang trí rất đẹp, đi dạo trên con phố này thật thích, nếu ai may mắn đi vào mùa lá vàng thì còn đẹp mĩ mãn hơn nữa ^^
ngay trên đường này cũng có bạn hướng dẫn viên mặc áo đỏ, mọi người có thể hỏi tham hướng đi và hàng quán cần tìm. Nếu không, bạn cứ đi dọc phố, đến trạm cảnh sát Samcheongdong thì rẽ vào con ngõ ngay bên sườn trạm cảnh sát là được. ở đây có khá nhiều chỗ bán hàng mua được như khăn, mũ, tất, quần áo, mỹ phẩm, ăn uống, vv...
1 số hình ảnh trên đường Samcheongdong
http://i.imgur.com/dqkYWkZ.jpg
1 tiệm bán rất nhiều khăn, mũ, tất đẹp và r
http://i.imgur.com/Us4qaf5.jpg
quán cà phê giống hệt Cà phê hoàng tử ^^
http://i.imgur.com/Eqp1Y3c.jpg
http://i.imgur.com/xKCRu5U.jpg
1 tiệm bán hoa rất xinh, trưng cả hình mấy sao K pop tới mua hoa
http://i.imgur.com/aXzm3NE.jpg

http://i.imgur.com/vi1DZD6.jpg
hạt dẻ nướng 5000w/1 túi- hầu như ở đâu cũng giá này(rất thơm, ngon nhưng giá hơi chát)
http://i.imgur.com/4B8grlm.jpg
chàng nghệ sĩ trẻ trên phố
video về chàng :https://www.youtube.com/watch?v=lyKewMqj-JA
link nhạc của chàng: http://music.naver.com/album/index.nhn?albumId=593372

june kdung
09-03-2016, 11:20
Đi dạo đến đây là tầm ăn trưa nên 2 chị em đi tìm quán, cuối cùng chọn 1 quán có món gà hầm sâm, ở con ngõ nhỏ nhỏ ngay tiệm hoa xinh ^^.
http://i.imgur.com/EW9SBB1.jpg
chỗ này có 2 quán sát nhau, quán phía ngoài có nhiều món nướng thì phải. 2 chị em muốn ăn gà nên chọn quán thứ 2. có 1 aijuma ngồi ngoài cửa đon đả mời khách, mỗi tội mời bằng tiếng Trung :(.
Bước vào quán thấy thích mê ly luôn ạ. Quán theo phong cách truyền thống, sàn sưởi ấm vô cùng, có sân nhỏ xíu trồng 1 cây giống cây tùng trông rất xinh.
http://i.imgur.com/xYkHl1f.jpg
sau nhà cũng có 1 vừon nữa. nhà vệ sinh rất sach sẽ. món ăn rất ngon. nhưng có 1 lưu ý đặc biệt là menu có 1 số món ghi for 2, nghĩa là mõn này chỉ bán liền 2 suất, dù bạn có nói cho 1 thì cũng bưng ra 2 và tính tiền tất nhiên là 2 ^^
http://i.imgur.com/TG3sRRT.jpg
quảng cáo bàn ăn giúp các aijuma xinh đẹp, mỗi tội có cái mẹt chủ thớt hơi chiếm diện tích, mong mọi người thông cảm ><
món gà hầm sâm có giá 17.000w, món thịt bò for 2 hình như là 19.000w/1 suất (có 2 bánh thịt bò giống nhân hamburger, to dã man, ăn rất ngon). tổng thiệt hại bữa ăn là 55.000w/2 ng. không khí trong quán rất dịu dàng với tiếng đàn cổ phát ra từ...loa :D, sàn nhà ấm cúng, phục vụ dễ chịu, món ăn ngon, sạch, đẹp. nói chung là hợp lý với mức giá trên. 2 chị em tự bấm bụng liên hoan tất niên luôn thể.
kết thúc bữa trưa, lại tiếp tục đi dọc xuống phố. đi thẳng theo đường gamgodang sil đến ngã 5 chỗ đường Yulgok ro, nếu rẽ phải sẽ ra quảng trường Quảng Hóa Môn, nhưng 2 chị e đi thẳng xuống Insadong luôn.
Phố Insadong giống như khu phố cổ hà Nội, dọc 2 bên đường bán rất nhiều đồ lưu niệm, đi dạo loanh quanh, ăn vài cái bánh cá, mua mấy món đồ xinh xinh, sau đó ghé qua khu chợ 5 tầng giữa phố
khu chợ này có tên riêng nhưng mình ko nhớ rõ lắm, là tổ hợp các cửa hàng bán quần áo, phụ kiện, đồ lưu niệm, vv. thiết kế kiểu dốc lên từng tầng khá thú vị, nhiều đồ xinh nhưng giá thì ko rẻ lắm. đi dạo chụp hình rất đẹp.
http://i.imgur.com/V39T1Iv.jpg
dọc hết phố insadong, 2 chị em ghé vào bốt hướng dẫn du lịch nhờ chỉ đường ra tháp chuông Bosingak. và thật may mắn là có thể tiếp tục đi bộ được.

june kdung
09-03-2016, 11:51
lúc ở nhà mình có tìm hiểu về tháp chuông Bosingak như sau.: Tháp chuông Bosingak nơi một quả chuông lớn, quốc bảo số 2 của Hàn Quốc từng được treo. Trong thời Joseon, tháp chuông dùng để báo hiệu thời gian và thông báo hỏa hoạn. Buổi sáng, tiếng chuông vang lên 33 lần vào khoảng 4 giờ sáng sẽ báo hiệu bắt đầu một ngày mới và các cổng thành sẽ được mở. Ban đêm, khi chuông vang lên 28 tiếng vào khoảng 10 giờ đêm báo hiệu kết thúc một ngày, khi đó mọi con đường dẫn vào thành sẽ bị đóng.

Bosingak được xây dựng vào khoảng năm 1395, năm thứ 4 đời vua Taejo. Sau đó, vào năm 1458 chuông được làm lại và treo ở chùa Wongaksa, năm thứ 4 của đời vua Sejo. Sau khi chùa Wongaksa đóng cửa, tháp chuông được dời đến vị trí hiện tại từ năm 1619, năm thứ 11 của đời vua Gwanghaegun.
Từ Insadong, bạn đi thẳng xuống Jongno 2-ga Junction, cách bốt thông tin khoảng 3-5' đi bộ rẽ phải sang hướng Jonggak station. nêu sai thích mua sắm có thể đi xuống ga này, có khu mua sắm dưới lòng đất ở đây. sau đó ra bằng exit 4, sẽ thấy tháp chuông. 2 chị em đến đây vì hôm tết dương lịch, ở đây có hoạt động đánh chuông và đếm ngược giờ nên cứ nghĩ tết âm cũng có nhưng hóa ra ko phải :(. ở đây vào tết âm chỉ có hoạt động đánh chuông vào lúc 11h30 và 12h20, lúc 2 chị em tới đã gần 2h chiều nên ko có gì cả.
nghỉ ngoi 1 lát 2 chị em quyết định đi chùa Jogyesa. đứng ở tháp chuông, mọi người sẽ nhìn thấy Jongno tower (trông như trong hình)
http://i.imgur.com/YtsypNg.jpg
băng sang đường đến jongno tower, chỉ cần đi dọc theo con đường lớn này khoảng 5-7' sẽ thấy chùa Jogyesa bên kia đường.
vì là hôm 30 tết nên chùa có khá đông phật tử. khung cảnh chùa không quá nên thơ nhưng rất yên ả. có thể vào trong nghe sư thầy giảng kinh.
từ chùa đi ra, mọi người có thể tiếp tục đi thẳng con đường đó, đến ngã tư thì rẽ sang trái sẽ đến quảng trường Quảng Hóa Môn. Có thể đi dạo ở đây và về Myengdong bằng ga tàu điện Quảng Hóa Môn như hôm trước.
Vậy là chỉ trong 1 buổi ban ngày, có thể hoàn thành chặng đường: khu phố cổ Hanok Buckchon-Samcheongdong-Insadong-Jonggak station underground shopping-Bosingak-Jogyesa

june kdung
09-03-2016, 16:53
bạn rebel300cc ơi
mình gửi tin nhắn nhưng inbox của bạn full nên ko gửi đc, mình trả lời trên này nhé
lúc xin visa, trường hợp của mình vì tự trả chi phí đi chơi nên ko yêu cầu nộp sổ hộ khẩu
nếu bạn được bố mẹ tài trợ đi thì mới cần nộp sổ hộ khẩu chúng minh quan hệ với ng tài trợ nhé

pinka1512
09-03-2016, 17:27
Nhà mình cũng đi hàn dịp 30/4, đang chuẩn bị hồ sơ để xin visa, nhiều cái đang còn ngơ ngác lắm, may đọc bài của bạn cũng dễ hình dung ra hơn. hehehe. Mình đang tìm mẫu xác nhận công việc, xác nhận lương bằng tiếng anh. Bạn còn mẫu đấy có thể gửi giúp mình được không? cả cho mình xin bản scan mẫu đơn xin visa với.
Nếu được gửi giúp m vào mail [email protected] nhé
mình cám ơn nhiều.

june kdung
10-03-2016, 11:59
Nhà mình cũng đi hàn dịp 30/4, đang chuẩn bị hồ sơ để xin visa, nhiều cái đang còn ngơ ngác lắm, may đọc bài của bạn cũng dễ hình dung ra hơn. hehehe. Mình đang tìm mẫu xác nhận công việc, xác nhận lương bằng tiếng anh. Bạn còn mẫu đấy có thể gửi giúp mình được không? cả cho mình xin bản scan mẫu đơn xin visa với.
Nếu được gửi giúp m vào mail [email protected] nhé
mình cám ơn nhiều.
Bạn check email nhé

britneycoke31
10-03-2016, 12:00
Tiếp tiếpđi jun Kdung ơi
Ngày mai là tớ lên đường đi hàn rồi ý, đang ngóng bài của reference quá đây này
:D

june kdung
10-03-2016, 13:37
Tiếp tiếpđi jun Kdung ơi
Ngày mai là tớ lên đường đi hàn rồi ý, đang ngóng bài của reference quá đây này
:D

Ồ, chúc bạn đi chơi vui vẻ nhé
Chưa cop đc hình nên t ngại viết quá, lúc nhìn hình mới nhớ đc nhiều thông tin, hixhix
Nếu bạn sang đó nhiều ngày có thể mua sim của họ, hơi đắt tẹo 30.000w, ở ngay sân bay cũng có.
Sẽ dùng đc 3G, tha hồ search thông tin. Hoặc nếu bạn có zalo, inbox cho t số.
Khi sang đó mà bạn có 3G thì cứ zalo cho t, t sẽ chỉ đừong những chỗ t biết nhé

june kdung
10-03-2016, 14:43
Trở về từ Quảng Hóa Môn, 2 chị em hội họp với 2 bạn của mình (bay sáng ngày 7.2, nên các bạn ấy tự đi chơi buổi chiều)
4 chị em lượn sang Myengdong đi dạo, mua sắm.
khu phố này la liệt cửa hàng mỹ phẩm, quần áo, đồ ăn. cả những tiệm sang chảnh lẫn bày ngoài đừong.
món mực 1 nắng nướng thơm, ngon, ngọt dã man luôn, giá 5.000w/1 gói ko quá đắt, nhưng hoa quả cũng có giá 5.000w thì ko hề rẻ, chỉ có điều cam, lựu... của họ nhìn thì thích mê ly, và nứoc ép thì ko bị trộn đá hay nứoc lọc ^^.
Uniqlo, the face shop, nature republic là 3 cửa hàng mình mua đựoc kha khá đồ ở myengdong. đặc biệt đợt đó lại là grandsale nên đựoc giảm giá khá nhiều. mặt nạ the face shop chỉ 500w/1 cái, hay đồ giữ nhiệt của uniqlo cũng cực kì rẻ. vào uniqlo, còn đựoc giảm luôn 10% vào hóa đơn nếu đưa hộ chiếu ra nữa.
sau khi lê la góc phố myengdong xong, 4 chị e dắt nhau ra cầu sông hàn Banpo. ở nhà ko chịu để ý kĩ giờ phun nước nên 4 chị em ra thì cầu vắng tanh, lạnh buốt, đau cả chân, mệt cả người. lúc cầu ko phun nước thì rất bình thường, ko đẹp bằng mấy cây cầu Việt Nam.
đây là giờ phun nước của cầu
Operating Hours
April-June, September-October (Duration: 20 min)
Weekdays: 12:00, 20:00, 20:30, 21:00
Weekends: 12:00, 19:30, 20:00, 20:30, 21:00
July-August (Duration: 20 min)
Weekdays: 12:00, 19:30, 20:00, 20:30, 21:00
Weekends: 12:00, 19:30, 20:00, 20:30, 21:00, 21:30
http://i.imgur.com/2TD6zlH.jpg
mọi người đến cầu nên xem lịch trước, đặc biệt là mùa đông vì khu vực này rất vắng vẻ, lại lộng gió nữa
cách đi là đến ga Seobinggo station ở line Jungang rồi đi bộ khoảng 15', line Jungang là line lộ thiên, đứng đợi tàu cũng rất lạnh ạ :(
ra đến cầu thấy ko có j vui, 4 chị em về Hongdae tụ họp.
ban đầu, mình định đi với 2 bạn của mình thôi, nhưng 2 bạn ấy là couple nên mình lên phuot.vn hô hào ngừoi đi chung. nhờ phuot.vn mà đợt này bọn mình kết cặp đựoc với những người bạn đồng hành siêu đáng yêu luôn. ^^ trong đó có 2 anh chị từ SG tới, và Hongdae là địa điểm bọn mình quyết định tiêu pha đêm 30 với nhau
Hẹn nhau ở exit 8, Hongik University station, line 2. ngay exit 8 có quán ăn vạt nóng hổi, bọn mình chui vào đó làm mấy xiên cá và ít kimbap chống đói. sau khi gặp đựoc 2 anh chị thì cả 6 lên đường tìm chỗ trú ấn.
ban đầu, cả nhóm đi tìm quán Bar Da khá nổi tiếng trên mạng. đi lòng vòng mãi ko thấy, cuối cùng đánh bạo hỏi mấy bạn nam đang hút thuốc trông có vẻ giống dân bay nhảy, cũng ko có kết quả, cuối cùng nói chuyện cả 1 hồi chợt nhìn lên tòa nhà đối diện thấy chữ Bar Da to đùng =))
http://i.imgur.com/7BK0O5V.jpg
http://i.imgur.com/pRO3o9r.jpg
đến khi lên quán mới thấy, quán có 2 tầng, 1 tầng 2 và 1 tầng 3, phong cách giống quán pub nhỏ hơn là quán bar nên cả nhóm lại chạy ra, tính đi bừa quán nào đó cũng đc
sau khi vào và ra thêm 1 bar nữa thì cả nhóm quyết định vào cái bar to đùng, có mấy bạn đứng ngoài mặc trang phục siêu nhân :D nhạc nhẽo cũng ầm ĩ nên tặc lưỡi vào vậy. có mấy anh bảo vệ mặc vest đen rất ngầu, bắt xếp hàng rồi chìa hộ chiếu, đóng phí vào rồi đóng toẹt cái dấu đỏ lên tay là qua cửa.
quán bar có phí vào cửa 20.000w/1 người, gửi đồ 4.000w/1 túi khá lớn. mỗi ng gọi 1 chai bia free trong giá vé là đủ.
trong quán đa phần là sv trẻ, khá nhiều bạn hàn xinh xắn, nhảy đẹp. nói chung là phù hợp với giới trẻ.
lúc ra về cũng tầm gần 1h sáng, nên 4 đứa quyết định bắt taxi về myengdong (2 bạn kia của mình cũng ở namsan guesthouse 3 lun)
hỏi giá bị bác tài hét đắt quá nên mình chạy ra nhờ 1 bạn giai hàn bắt taxi tính km hộ. bạn ý cực kì nhiệt tình và dễ chịu. thế là chỉ cần cám ơn bạn giai trẻ rồi yên tâm leo lên xe về ><
khi tới Hàn quốc, nếu bạn gặp rắc rối, khó khăn hay cần tìm thông tin, đừng ngại nhờ người giúp đỡ. nếu có thể nói đựoc vài câu tiếng hàn cơ bản thì có thể thoải mái nhờ bất cứ ai, nếu ko cứ dùng tiếng anh hỏi các bạn trẻ là đựoc
khu Hongdae là khu sv, la liệt quán ăn, cửa hàng, bọn mình đặt ks mấy ngày cuối ở khu này nên mình sẽ viết chi tiết về khu này ở đoạn sau. nhưng túm lại đây là khu vực cực kì nhộn nhịp, sầm uất và sôi động, rất đáng thuê phòng và vui chơi

pinka1512
10-03-2016, 14:51
Cám ơn june Kdung nhiều nhé!
Mình nhận được mail bạn rồi, đỡ tốn ối tiền dịch thuật hihiii.
Mong là xin visa sẽ thuận lợi. À quên cho mình hỏi cái đơn xin visa in 1 mặt hay 2 mặt bạn nhỉ?

june kdung
10-03-2016, 15:27
Ngày 3: mồng 1 tết con khỉ: Lần đầu tiên trong đời thấy tuyết rơi ^^
Sau khi ăn chơi đập phá hơi khuya tối hôm trước, sáng hôm sau mãi 9h 4 đứa mới lết được ra khỏi ks. Và điểm đến ngày hôm nay của cả nhóm là Elysian Gangchon Resort.
http://i.imgur.com/UCbOhSh.jpg
http://i.imgur.com/eDu2JP9.jpg
http://i.imgur.com/7usNcys.jpg
Đây là khu trượt tuyết duy nhất có thể tới bằng tàu điện ngầm, vì ko có nhiều thời gian nên bọn mình quyết định chọn nơi này. Cách đi như sau:
Từ Myengdong bắt tuyến subway 4, đi tàu tới Ichon station (ngược với hướng Chungmuro).
Tại Ichon chuyển line sang Jungang line (line hôm trước ra cầu Banpo), tới Mangu station (lưu ý ko xuống Sangbong station nhé, xuống ở Mangu sau Sangbong 1 ga). Mình ko biết lí do nhưng lúc mình xuống Sangbong thì ko tìm được tàu của line Gyeongchun, dù trong hướng dẫn có ghi, nên phải đợi tàu Jungang chuyến sau đi thêm 1 ga, thời gian đợi mất tận 15-10’ gì đó
Tại Mangu chuyển sang line Gyeongchun: đi tới ga Baegyang-ri station.
Ra khỏi ga Baegyang-ri có free shuttle bus của resort đón ngoài cửa, xe to màu đỏ, lúc lên xe nhớ hỏi bác tài xem có đúng xe ko.
4 đứa lên xe, cả xe rộng thênh thang, cứ tưởng phải đợi đủ khách mới đi, ai dè bác tài nhấn ga đi luôn, yêu dã man ^^
Đường tới resort dù là mùa đông vẫn đẹp, nếu là mùa thu thì 2 bên đường sẽ lung linh lắm lắm ý.
Đến nơi khoảng 11h, bác tài thả cả nhóm xuống chỗ quầy thông tin. Nếu muốn hiểu thêm về dịch vụ, bạn có thể vào check giá và thông tin cụ thể.
Nếu ai biết trượt và là dân chuyên trượt tuyết, có thể mua vé cáp treo để lên đỉnh núi trượt xuống.
Ai muốn thuê đồ trượt, quần áo hay gửi đồ thì vào trung tâm dịch vụ, tầng B1 cho thuê đồ và là lối vào trượt tuyết, tầng 1 có nhà hàng, nếu đủ chi phí có thể quay lại đây ăn buffet, có những bàn kê sát kính nhìn ra đường trượt tuyết, vừa ăn vừa ngắm các vận động viên lao vù vù từ đỉnh núi xuống, hết sảy ^^
Cả 4 đứa đều gà mờ nên chỉ loanh quanh dưới chân, chụp choẹt tơi bời tuyết tủng các kiểu.
Resort còn tổ chức các trò chơi: đá cầu, chạy đua trên tuyết..kiểu như running man ý ạ, nếu muốn tham gia chỉ cần ghi danh là được
Đến lúc đói thì chui vào lều, cử bạn nam ra mua đồ ngồi nghỉ ngơi. Cứ tưởng 1 ngày sẽ kết thúc như vậy. ai ngờ….
Khoảng 1h, từng hạt tuyết như lông ngỗng bay phấp phới. A di đà phật, sao lại có chuyện may mắn thế này >< cả khu trượt tuyết y như cảnh trong phim, đẹp tuyệt trần. 4 đứa mải mê mê mải ngắm nghía, quay chụp chán chê rồi vào trong nghỉ cho đỡ lạnh khi tuyết dần ngừng rơi.
Ngồi nghỉ trên nhà hàng tầng 1 ấm cúng, lướt web, mình đột nhiên phát hiện ra thông tin từ resort đi ra Nami rất rất gần, thế là ngay lập tức chạy ra hỏi bạn gái bán hàng xinh đẹp, liệu bây giờ tôi ra Nami có kịp chơi bời ko. Bạn gái xinh đẹp rất tiếc lại ko biết thông tin. Ko từ bỏ hi vọng, mình chạy ra bên ngoài hỏi đôi bạn trẻ người Hàn, cuối cùng cũng thỏa ước nguyện.
Đứng đợi free shuttle bus mất khoảng 10’, 4 đứa quay lại ga Baegyang-ri station, bắt tầu tới Gapyeong station. Từ ga Gapyeong, cả 4 nhảy lên taxi ra đảo, hết chưa tới 4.000w tiền taxi là tới nơi.
Welcome to Naminara Republic !!!!!!!

june kdung
10-03-2016, 15:33
Cám ơn june Kdung nhiều nhé!
Mình nhận được mail bạn rồi, đỡ tốn ối tiền dịch thuật hihiii.
Mong là xin visa sẽ thuận lợi. À quên cho mình hỏi cái đơn xin visa in 1 mặt hay 2 mặt bạn nhỉ?
bạn cứ in 1 hay 2 mặt đều được nhé

britneycoke31
10-03-2016, 17:02
Bạn Kdung ơi check inbox nhé
Mình gửi message cho bạn đấy
Thanks nhiều

Haelee
11-03-2016, 23:56
Tuyệt quá b ạ,mà b viết lại chi tiết nữa, t dự định 2017 mới đi nên giờ hay lên mạng xem các điẻm du lịch bên đó, để xem nên đi đâu
Chờ b viết đến đoạn Busan ^^

june kdung
12-03-2016, 09:53
http://i.imgur.com/VlmK1cq.jpg
Elysian khi trời trong, gió nhẹ
http://i.imgur.com/LUCFMXP.jpg
khi tuyết bắt đầu rơi
http://i.imgur.com/sR8yVYd.jpg
lớp học cho người mới
http://i.imgur.com/9r4MlPH.jpg
welcome to Elysian

june kdung
12-03-2016, 10:15
vé vào đảo Nami dành cho khách nước ngoài (yêu cầu trình hộ chiếu) là 8.000w/1 người (đã bao gồm vé tàu khứ hồi ra đảo)
trên đảo có dịch vụ cho thuê xe đạp, xe điện và xích lô (dành cho gia đình, loại xe 2 người lớn, 2 trẻ em), dịch vụ tàu hỏa mini vòng quanh đảo-kiểu như trong công viên Thống Nhất HN ý ạ, tàu chậm rì rì, hoặc xe bus có phủ nilong chống rét cho tối đa khoảng 10-12 ng. nếu muốn dùng dịch vụ thì đi vào khu trung tâm đảo. nếu ko thì chỉ cần đi dạo quanh đảo cũng đủ thú vị rồi ^^
http://i.imgur.com/tPaVDDR.jpg
http://i.imgur.com/IFuX5iq.jpg
http://i.imgur.com/o7KXEtr.jpg
http://i.imgur.com/eo03pPg.jpg
http://i.imgur.com/WmrQvIV.jpg
chỗ đẹp nhất theo mình là dòng sông phủ tuyết trắng xóa trong hình 3, có lẽ do vừa rơi tuyết vài tiếng nên màu rất đẹp :), tinh khôi và yên tĩnh.
trên đảo có những món ăn vặt khá thú vị:
-bánh bao nhân đậu (do 1 chị người Việt bán ><) giá 1.000w/1 cái
-xiên thịt cừu nướng: 3.000w/1 xiên, siêu ngọt, ko bị tanh. cả nhóm ăn 1 lần, đến khi về lại bon chen ăn tiếp
thời gian trên đảo của cả nhóm tầm 3h. xong xuôi ra xếp hàng lên tàu về đất liền, lại xếp hàng đợi taxi về ga Gapyeong.
hành trình về Myengdong cũng như chiều đi thôi ạ.
lưu ý là Elysian miễn phí vào cửa và shuttle bus, nếu ko thuê đồ và đi cáp treo thì chỉ tốn tiền ăn uống thôi.
Nami cũng chỉ mất vé vào ban đầu nếu ko sử dụng dịch vụ j trên đảo. tổng chi phí cho hành trình này của nhóm mình ko cao chút nào ^^

only_Yunnie
14-03-2016, 17:02
Đảo Nami mùa đông đẹp ghê ha bạn :) tháng 9 mình mới đi không biết lúc đó như thế nào :)

Mình cũng định đi cả Busan nữa nên hóng phần tiếp theo của bạn lắm lắm.

Thanks for sharing.

thuc_phuong
15-03-2016, 10:32
hehe June đã đi Hàn rồi à :) hóng đọc review để năm sau đi nào ^^
btw vẫn cảm ơn June về những thông tin của Myanmar, mình sắp đi rồi

june kdung
16-03-2016, 12:53
hehe June đã đi Hàn rồi à :) hóng đọc review để năm sau đi nào ^^
btw vẫn cảm ơn June về những thông tin của Myanmar, mình sắp đi rồi

chúc bạn có chuyến đi vui vẻ nha!

june kdung
16-03-2016, 13:29
loa loa!
mình xin lưu ý 1 chút về tình hình thời tiết bên Hàn Quốc.
lúc mình đi, nhiệt độ rất thấp, ngày lạnh nhất có khi lên tới -10 độ.
nhưng có thể do nhóm mình đa phần là người miền Bắc, có chút quen với thời tiết lạnh buốt nên ko có vấn đề gì
nhưng hôm qua 1 bạn ở miền Nam có thông báo với mình tình hình của bạn ấy, ko đựoc khả quan lắm
nhiệt độ xuống -1 độ và bạn ý có dấu hiệu sốc nhiệt, bị ốm dù đã mặc khá ấm, đeo găng, chụp tai đầy đủ.
Nên ai có kế hoạch đi vào mùa lạnh (đặc biệt là các bạn miền Nam chưa gặp mùa đông lạnh bao giờ) cần chuẩn bị hành trang và sức khỏe thật kĩ trước khi lên đường ạ.
mình xin chia sẻ 1 số tip mình dùng trong chuyến đi để chống lạnh ạ"
-giày: loại bốt lông dày, cổ cao đến bắp chân (chọn loại đế bệt, êm chân nhé)
-tất: thấm mồ hôi, tất bông thì càng tốt (loại tất mềm mềm, dày dặn, cầm trên tay nhẹ ấy ạ)
-quần tất/quần mặc trong quần jean: loại có lớp lót lông bên trong, trên mạng có 1 số người bán loại 2 lớp ạ, riêng mình ra chợ Hà Đông mua (chắc chợ khác cũng có): giá 110k đến 180k (tùy khả năng mặc cả ạ: mình mua 3 hàng với 3 mức giá khác nhau cho cùng 1 loại quần :((
-áo giữ nhiệt: uniqlo là tốt nhất, nếu ko mua đc bên việt nam có thể mua ngay ngày đầu sang Hàn,, ngay Myengdong-chỗ đỗ xe bus limousine có 1 cửa hàng to đùng-lúc sale chỉ khoảng 100-200k loại mỏng, bó sát người. loại áo giữ nhiệt có lông mềm mềm còn khoảng 300k thôi
-áo len: loại bó sát người, cao cổ, len khá dầy, sợi nhỏ, mặc vào nhìn cũng hơi giống áo giữ nhiệt, rất gọn và dễ cử động, mặc thêm 1 chiếc áo ngoài áo len vẫn đảm bảo thẩm mĩ
-áo khoác: loại siêu dày, 2 lớp, lớp ngoài nilong chống ướt, lớp trong lót lông dày hoặc áo phao dày (của mấy nhãn hiệu leo núi là đẹp)
-găng tay da: tốt hơn dùng găng tay len ạ, chống rét và chống nước luôn, găng của mình có 1 lớp lông rất mỏng bên trong
-khăn quàng cổ: 1 cái khăn nhỏ, có thể dùng khăn của trẻ em, hoặc loại khăn ống bé xíu vừa đủ bó vào cổ, trông sẽ giống 1 cái cổ áo, 1 cái khăn lớn quàng bên ngoài
-chụp tai hoặc mũ len: theo mình nên đội mũ, sẽ bảo vệ đựoc cả đỉnh đầu
http://i.imgur.com/7hcLiDF.jpg
http://i.imgur.com/PR8yEH1.jpg

*miếng dán giữ nhiệt: có thể mua trên mạng hoặc các hiệu thuốc, giá tùy loại, có hàng Nhật và Trung Quốc
*kẹo gừng/trà gừng: nếu có đk nên mang bình nứoc giữ nhiệt để uống được trà cả ngày.
* dầu gió, đồng xu hoặc dây bạc cạo gió nếu cần thiết

mỗi ngày khi đi về, mình đều tắm nước nóng (khi vào phòng, nghỉ ngơi xong mới được tắm, ko nên tắm ngay khi đi lạnh về), sau đó mát xa chân, đầu, có thể ngồi bệt lên sàn để cơ thể ấm hơn vì các nhà nghỉ mình đi đều có sưởi sàn.
4 ngày đầu mình và chị cùng phòng cũng có dấu hiệu lạnh, nên đều cạo gió (lưu ý chỉ cạo gió trước khi ngủ, để sáng dậy là hết, ko đựoc cạo trước khi ra cửa. sau khi cạo gió xong nên đi nghỉ ngơi ngay, lúc cạo gió phải đóng kín cửa). có thể cạo 1 vài đường cơ bản thôi, vd: cạo từ giữa trán sang 2 bên thái dương, 1 đường sau gáy tới đốt sống cổ, lòng bàn tay, lòng bàn chân. nếu ai bị nặng hơn, lạnh cả người thì có thể cạo sau lưng. khi cạo gió, dùng lực nhẹ nhàng, cạo đều tay, ko cạo quá lâu. ai chưa từng cạo gió hoặc người yếu, nên cạo thử 1 chút vào lòng bàn tay trước, nếu thấy ko khỏe thì dừng ngay

britneycoke31
21-03-2016, 13:41
Cám ơn Kdung rất nhiều vì đã tư vấn khá chi tiết cho mình về lịch trình chuyến đi của bạn. Do thời tiết chúng mình đi khá tương đồng nhau nên review của Kdung rất hữu ích đối với mình, bạn cứ viết tiếp nhé, đoạn nào tớ add được thêm thông tin tớ sẽ xin phép được viết bổ sung thêm vào.
Tóm lại chuyến đi của mình 5 ngày 5 đêm ở xứ Kim chi vừa rồi khá vui trừ duy nhất vấn đề về khác biệt nhiệt độ.
Có 1 chút sợ hãi và hoang mang khi 1 mình giữa xứ xa lạ với cơn sốt 39 độ C, may là lúc ý cũng gần đến ngày về rồi nên thôi cũng phó mặc, chỉ biết lấy mật gấu ra xoa ấm ngừoi cùng nuốt vài viên hạ sốt cấp tốc, mong trời nhanh sáng để quay về VN gấp. Triệu chứng là: miệng đắng, mũi nghẹt, đầu váng, chân tay đau mỏi nhừ, và ho thì thôi muốn nổ cổ.
Hậu quả là đáp được xuống VN, bò về được đến nhà là thôi nằm bẹp, mãi hơn 1 ngày sau mới ngóc đầu dậy nổi.
Qua chuyến đi này, mình rút ra được kinh nghiệm là với đối tượng quanh năm ở cái xứ nắng như mình, 1 năm chỉ có 2 mùa (mùa nóng và mùa nóng hơn), chửa bao giờ biết cái lạnh dưới 20 độ C nào khác ngoài Đà Lạt ra thì khi du lịch đến những quốc gia có mùa lạnh mà lại vào đúng những mùa cận đông, đông hay chớm xuân như thế này thì việc ủ ấm cơ thể là điều cực kì quan trọng. Mình ốm là do cơ thể không chịu nổi nhiệt độ thay đổi quá đột ngột (đang từ -2 độ C vọt 1 phát lên 33 độ C và ngược lại).
Nếu được chọn lại, mình sẽ chọn đi vào mùa thu.
Tiếp tục hóng bài của bạn Dung nhé

Deng
27-03-2016, 11:14
Chào bạn,
Mình đã gửi tin nhắn cho bạn, bạn có gì kiểm tra giúp mình nhé! Cám ơn những chia sẻ của bạn về chuyến đi! Địa chỉ email của mình là [email protected]

june kdung
28-03-2016, 10:38
Chào bạn,
Mình đã gửi tin nhắn cho bạn, bạn có gì kiểm tra giúp mình nhé! Cám ơn những chia sẻ của bạn về chuyến đi! Địa chỉ email của mình là [email protected]

bạn check email nhé

Deng
29-03-2016, 01:28
Cám ơn bạn nhiều nhé, có gì mình trao đổi với bạn qua email được ko! Rất cám ơn bạn!

only_Yunnie
30-03-2016, 16:04
Bạn ơi bạn có thể chia sẻ tiếp hành trình ở Busan của bạn được không ? Vì mình đang băn khoăn không biết nên book khách sạn ở khu vực nào cho tiện ( ở Busan mình định đi biển Haundae, chợ cá, làng văn hóa và công viên taejongdae ).

Nên là bạn gợi ý giúp mình với nhé.

Địa chỉ mail của mình là: [email protected]

Mình cảm ơn bạn nhiều nhé.

june kdung
31-03-2016, 12:40
Sau khi quậy đã đời với tuyết và đảo, nhóm 4 đứa quay về với khu phố Myengdong đi dạo và mua sắm.
trên đường về nhân tiện ghé Seoul station lấy vé tàu lửa luôn.
đi đến ga tàu điện ngầm seoul station, bọn mình gặp 2 e mặc quân phục nam tính ngời ngời, tuy hổng đẹp giai như Song Jong Ki ^^, trò chuyện 1 hồi thì biết có 1 e trong 2 người là người Busan, đang trên đường về quê, ô là la, bám càng luôn và ngay.
theo chân 2 e bộ đội leo lên mặt đường từ ga tàu điện ngầm, mải tán dóc quên mất nhớ xem nó là exit nào, hixhix thì thấy ngay mặt tiền Seoul Station, to như kiểu sảnh vào sân bay nội địa của mình ấy, chí ít cũng tầm sân bay Liên Khương :)
được 2 e dẫn vào tận nơi, nhường chỗ cho lấy vé trước ^^, chỉ cần show cho a bán vé cái booking đã chụp lại, chàng lập tức xuất vé, cơ mà cũng tại mải buôn với e bộ đội mà ko biết đường nhờ e hỏi xem có được chọn chỗ ko, cuối cùng thành ra chuyến đi bằng KTX thì 3 đứa được chung 1 hàng ghế nhưng chuyến về bằng tàu chậm thì mỗi đứa 1 hàng lại còn là ghế ngoài, đau đớn.
cả nhà lưu ý là tàu mugunghwa là tàu chậm, kiểu tàu chợ Lào Cai ý, dừng ở hầu hết các ga bắt khách, nên lúc lấy vé nhớ bảo a bán vé cho e ngồi window, để tránh tình trạng cứ 1,2 ga lại phải đứng lên nhường người ngồi trong đi ra và được ngắm cảnh đẹp. mình mất cả ngủ lúc chiều về vì đứng lên ngồi xuống như thế.
vé tàu có thể thanh toán bằng thẻ hoặc tiền mặt
lấy vé xong, chào 2 e bộ đội, cả nhóm về Myengdong
thấy cũng gần nên bọn mình bắt taxi, ngồi trên taxi nhìn thấy nhà tắm hơi Siloam khá gần, bạn nào có nhu cầu có thể nhớ và đi taxi, hết tầm 2-3.000w taxi thôi ạ.
có thể do đường vòng và taxi bị quy định đi đường riêng nên mình thấy đi taxi về Myengdong từ ga tàu hơi lâu, biết vậy đi tàu điện cho nhanh.
ở Myengdong, vì là tối cuối cùng nên cả nhóm dạo hết sức, đồ ăn ở ngoài đường rất ngon nhưng hơi đắt. cuối cùng cả nhóm lên 1 quán ăn ở lầu 2, lối lên là 1 cầu thang hẹp, kiểu hơi hơi bí ẳn ấy ạ, mà kinh nghiệm là cứ chui vào những quán kín kín thì đỡ đắt hơn nên cả nhóm lên đây ăn lẩu.mình nhớ cũng ko quá đắt so với giá cả ở khu này, đồ ăn cũng đc nhưng cả nhóm vào muộn quá nên ăn hơi vội.
và ăn xong xuôi, tất cả lại về
mình nhân tiện dọn đồ luôn để hôm sau đi busan ko bị vội vàng

june kdung
31-03-2016, 12:56
Sau khi quậy đã đời với tuyết và đảo, nhóm 4 đứa quay về với khu phố Myengdong đi dạo và mua sắm.
trên đường về nhân tiện ghé Seoul station lấy vé tàu lửa luôn.
đi đến ga tàu điện ngầm seoul station, bọn mình gặp 2 e mặc quân phục nam tính ngời ngời, tuy hổng đẹp giai như Song Jong Ki ^^, trò chuyện 1 hồi thì biết có 1 e trong 2 người là người Busan, đang trên đường về quê, ô là la, bám càng luôn và ngay.
theo chân 2 e bộ đội leo lên mặt đường từ ga tàu điện ngầm, mải tán dóc quên mất nhớ xem nó là exit nào, hixhix thì thấy ngay mặt tiền Seoul Station, to như kiểu sảnh vào sân bay nội địa của mình ấy, chí ít cũng tầm sân bay Liên Khương :)
được 2 e dẫn vào tận nơi, nhường chỗ cho lấy vé trước ^^, chỉ cần show cho a bán vé cái booking đã chụp lại, chàng lập tức xuất vé, cơ mà cũng tại mải buôn với e bộ đội mà ko biết đường nhờ e hỏi xem có được chọn chỗ ko, cuối cùng thành ra chuyến đi bằng KTX thì 3 đứa được chung 1 hàng ghế nhưng chuyến về bằng tàu chậm thì mỗi đứa 1 hàng lại còn là ghế ngoài, đau đớn.
cả nhà lưu ý là tàu mugunghwa là tàu chậm, kiểu tàu chợ Lào Cai ý, dừng ở hầu hết các ga bắt khách, nên lúc lấy vé nhớ bảo a bán vé cho e ngồi window, để tránh tình trạng cứ 1,2 ga lại phải đứng lên nhường người ngồi trong đi ra và được ngắm cảnh đẹp. mình mất cả ngủ lúc chiều về vì đứng lên ngồi xuống như thế.
vé tàu có thể thanh toán bằng thẻ hoặc tiền mặt
lấy vé xong, chào 2 e bộ đội, cả nhóm về Myengdong
thấy cũng gần nên bọn mình bắt taxi, ngồi trên taxi nhìn thấy nhà tắm hơi Siloam khá gần, bạn nào có nhu cầu có thể nhớ và đi taxi, hết tầm 2-3.000w taxi thôi ạ.
có thể do đường vòng và taxi bị quy định đi đường riêng nên mình thấy đi taxi về Myengdong từ ga tàu hơi lâu, biết vậy đi tàu điện cho nhanh.
ở Myengdong, vì là tối cuối cùng nên cả nhóm dạo hết sức, đồ ăn ở ngoài đường rất ngon nhưng hơi đắt. cuối cùng cả nhóm lên 1 quán ăn ở lầu 2, lối lên là 1 cầu thang hẹp, kiểu hơi hơi bí ẳn ấy ạ, mà kinh nghiệm là cứ chui vào những quán kín kín thì đỡ đắt hơn nên cả nhóm lên đây ăn lẩu.mình nhớ cũng ko quá đắt so với giá cả ở khu này, đồ ăn cũng đc nhưng cả nhóm vào muộn quá nên ăn hơi vội.
và ăn xong xuôi, tất cả lại về
mình nhân tiện dọn đồ luôn để hôm sau đi busan ko bị vội vàng

june kdung
31-03-2016, 13:52
Ngày 4 (9/2/2016)
Ngày hôm nay, chị bạn mình quen trên Phuot sẽ chia tay nhóm nên chỉ còn đôi uyên ương số khổ kia và bóng đèn to uỵch là mình tha lôi nhau đi chơi 
Vốn dĩ 3 đứa định đi thăm quan 1 số chỗ nhưng hôm trước đi nhiều và gặp tuyết lạnh nên tối ngủ trong phòng có sàn sưởi ngoan như cún, sáng ra 3 đứa nhất trí lại sang Myengdong đi dạo thay vì đi xa.
Sáng kéo đồ bỏ xuống tầng B1, trả chìa khóa và hẹn giờ lấy hành lí với bạn lễ tân, bọn mình bắt đầu đi mua sắm
Tiếc là mới mồng 2 tết, trời lại lạnh nên các cửa hàng mở cửa hơi muộn, đặc biệt mấy hàng bán đồ nam nên bọn mình lại lang thang mua mỹ phẩm, đồ nữ trước. Khoảng 10, 11h mới thấy mấy hiệu đồ nam, đồ thể thao mở cửa.
Mải mua sắm quá nên 3 đứa quên cả ăn trưa, lấy hành lý, bắt taxi ra thẳng ga ăn trưa cho tiện.
ở ga seoul lại ko có hàng ăn nào có vẻ đặc sắc và giá cũng cao nên cuối cùng 3 đứa mua bánh mì ăn trên tàu.
Chị thích chụp ảnh đã chia tay nhóm nên 3 đứa lười ko có hình gì lưu lại ở ga.
Mình copy mấy hình để mọi ng hình dung được ga Seoul thế nào.
http://i.imgur.com/lW3Frxi.jpg
http://i.imgur.com/BH4Q492.jpg
Đường tầu ở dưới nhưng sảnh đợi nằm ở tầng 2.
Trên các bảng hiển thị có mã tầu :KTX, Mugunghwa và ITX hiển thị cùng với số giờ.
Mặc dù vé tầu chủ yếu là tiếng hàn nhưng nhìn các thông số mọi ng có thể biết tàu mình đi ở line mấy.
Có khoảng hơn 10 line cho tất cả các loại tàu. Chuyến của nhóm mình là 2h15’ chiều, tàu KTX đi Busan, đỗ ở line 9.
Trên vé hiển thị số khoang, số ghế, bạn chỉ cần đến đúng số khoang là lên tàu, có 1 bạn tiếp viên xinh đẹp đứng đợi ở khoang 5 đúng chỗ bọn mình ngồi, chà chà, ăn mặc siêu xinh luôn 
Ghế của tàu KTX ko to lắm nhưng khá êm, ai nhiều đồ nhớ lưu ý để khi xuống ko bị quên, nhóm mình nhiều đồ quá nên phải phân nhiệm vụ, mỗi ng mấy túi, khi xuống nhớ xách đủ 
Tàu chuyển bánh đúng 2h15’, ko xê xích tẹo nào nên mọi ng nên sắp xếp sao cho có chút thời gian đi tìm khoang, tìm chỗ, ko bị quá vội ở sân ga nhé
Ko hiểu sao chuyến đi này mình lại rất hợp, cứ lên tàu, bus dài, máy bay là ngủ như chết. Sau 15’ tàu lăn bánh thì trí nhớ của mình cũng dừng ^^, bắt đầu thức tỉnh khi tàu gần đến Busan.
4h45’ tàu đến ga Busan, 3 đứa hì hục vác đồ, ra khỏi ga, đi thẳng xuống Busan station- ga tàu điện có lối vào đối diện cửa ra của ga tàu luôn.
Có 1 kinh nghiệm đau đớn ở ga này là mình dẫn 2 bạn kia vào nhầm đường tàu. 3 đứa muốn về Jagalchi lại đi ngược , mà tàu điện ngầm ở Busan ko hiện đại như Seoul, đi ngược ga sẽ có lối dẫn sang hướng bên, 3 đứa đi đi lại lại, vác theo đống đồ nặng chịch, mệt thở ko ra hơi. Hỏi mấy ng dân Busan cuối cùng cũng có 1 chú trung niên hiểu được cái giọng Việt Nam bập bẹ tiếng Hàn củ chuối của mình và dẫn 3 đứa quay ngược lại lối vào.
Chú ấn vào nút help, rồi trình bày với nhân viên, có 1 chú nhân viên cầm thẻ ra quẹt cho 3 đứa đi ra rồi dẫn 3 con gà sang hướng bên kia quẹt thẻ thả 3 con gà vào chuồng ><
Qua vụ này mình mới càng thấm, gặp khó phải hỏi, im thin thít thì sẽ phải chịu khổ lâu. 
Và các bạn nhớ là mỗi lần mình quẹt thẻ sẽ bị trừ tiền, ơ Seoul là 1.250w , ở Busan là 1.300w, nên nếu đi nhầm bạn cứ nhấn nút help để nhân viên họ giúp đỡ, mình sẽ ko bị trừ phí “ngu” ^^
Mình đặt phòng ở My hostel Nampo, ngay gần chợ cá Jagalchi, Lotte, chợ Bupyong, gần làng Gamcheon, khu tổ chức liên hoan phim Busan, tháp Busan...
Link đặt phòng:
http://www.booking.com/hotel/kr/popcorn-bnb-hostel-gwangbok.vi.html?aid=356980;label=gog235jc-hotel-XX-kr-popcornNbnbNhostelNgwangbok-unspec-vn-com-L%3Avi-O%3AwindowsS7-B%3Achrome-N%3AXX-S%3Abo-U%3AXX;sid=72c9560a54f052efa33584bebb079295;dcid=1 2;dist=0&sb_price_type=total&type=total&#map_closed

Có 1 bạn hỏi mình nên đặt ks ở khu nào, theo mình thì các bạn nên đặt khách sạn ở khu như mình, quân Jung gu, trung tâm Busan, rất tiên, đặc biệt là ănnnnnnnnn
Từ Busan station, bọn mình đi 3 ga, xuống ở Jagalchi station, exit 5. Lên đến mặt đường, rẽ phải ngay ở ngã 3 trước mặt. Đi 1 đoạn ngắn thấy hàng loạt lều màu xanh, màu đỏ như trong phim Hàn mình hay thấy các quán ăn ven đường ý ạ.
ố là la, hóa ra đây là khu ăn đêm cực cực đông đúc. Phen này thì hay rồi đây!!!
Đi khoảng 10’, ấn tượng của mình là khu này của Busan giống kiểu Hongkong những năm 90 ấy, đèn bảng hiệu muôn màu rực rỡ,trang trí như trong phim Châu Nhuận Phát ><
Cái biển nhà nghỉ bé tí teo thò ra giữa đống biển đỏ chót lại có tí đặc biệ vì màu khá nhã nhặn.
Rẽ vào con hẻm nhỏ đặt tấm biển, mình nhìn thấy điểm dừng chân của 3 đứa.
Mình đặt 3 giường trong phòng 4 giường với giá 21.000w/1ng/1 giường. Đặt từ 9 đến 12/2 hết 189.000w và cũng như Namsan guesthouse, trả tiền mặt ngay khi đến nhận phòng.
May là trong 3 ngày ở đây, phòng này ko có thêm ng nên 3 đứa được free thêm 1 giường để đồ ^^
Phòng tắm khá rộng rãi, cũng có dầu gội, sữa tắm, khăn tắm. Sàn sưởi ấm áp, tivi –tất nhiên là lại để ko. Máy giặt trên tầng thượng, 2 bạn chủ là người Tây, khá dễ thương và nhiệt tình.
Trên sân thượng tuy hơi bừa bộn nhưng có ghế ngồi, view ra làng Gamcheon, tháp busa, và khu phố nửa Hongkong nửa Thượng Hải nhộn nhịp phía dưới 
Sau khi cất đồ, dọn dẹp và nghỉ ngơi 1xiu, 3 đứa bắt đầu khám phá Busan lúc trời vừa sẩm tối.
Thời tiết Busan ấm và ẩm hơn Seoul nhiều, gió biển, mùi cá, tôm, mùi muối, hương vị đặc trưng, cũng có nét riêng tuy không phát triển như Seoul.
Quay lại dãy lều nhìn thấy lúc tới, 3 đứa chọn 1 lều màu đỏ vào ăn tối vì cô chủ thật xinh  dù tuổi cũng phải tầm 50 nhưng da siêu đẹp, đeo mắt kiếng, tóc búi gọn gàng, cười rộ lên trông rất lanh lẹ, dễ chịu, mình vẫn nhớ số quầy của cô là 11 :D
Có mấy cô bên cạnh tóc ngắn xoăn y như trong phim, kiểu aijuma đanh đá ý ạ ><
Quầy của cô có đủ cả hải sản lẫn thịt, món bò nướng hết sẩy, cá tôm cũng tươi ngon dù trông như kiểu bị đông thành đá. Nhưng ko bị nhạt vị như đồ ươn, có lẽ họ đông lạnh ngay khi vừa bắt được.
Có 2 chú đang uống rượu trong quầy, cách phát âm của busan khác với seoul, mấy tiếng Hàn học vẹt của mình làm các cô chú cười vang, sửa sao cho đúng phát âm của Busan, kiểu ồm ồm như Reply 1997 ấy :D
Cảm giác như mọi người rất thân thiện và nhiệt tình, chỉ dẫn rất nhiều thứ hay ho.
Ăn uống no say xong bọn mình chui xuống ga tàu Jagalchi, đi thẳng tới khu shopping ngầm
ở Seoul và Busan có rất nhiều chỗ như vậy, cảm giác như 1 nửa ng dân chui xuống đất nên hàng quán cũng la liệt, có kha khá nhãn hàng ở bên này là đồ bình dân kiểu Nature Republic, The Face Shop... cũng bày hàng dưới lòng đất, thậm chí cả Nike, Adidas...nhưng tất nhiên hàng chợ là đa số.
Nếu may mắn bạn có thể bắt gặp những cửa hàng từ lâu lắm lắm, kiểu như từ thời bao cấp của mình ấy, mình có thấy 1 hàng cắt tóc, 1 hàng đồng hồ, 1 hàng thuốc nam trong những lúc đi dạo như vậy. Các cửa hàng này có hơi thở của ngày xưa, khá khác biệt.
Khu phố shopping ngầm này kéo dài từ ga Jagalchi đến ga Nampo và kết thúc ở Lotte department.
3 đứa vào Lotte, mình ham hố ngồi xem nhạc nước trong nhà cao nhất thế giới (có lịch ở ngay sảnh), còn 2 bạn lại lao vào cuộc chinh chiến bất tận mang tên shopping!
Nhưng cuối cùng thì nhạc nước làm mình hơi thất vọng, mỗi tiếng 1 lần nhạc, trên nền nhạc cổ điển khoảng 5’ nhưng ko thấy chiếu đèn màu làm nhạc nước hơi đơn điệu, hợp với các bé!
Đi hết 1 lượt Lotte lại tha nhau về, ghé dãy ăn uống nhét thêm 1 ít đồ vào bụng rồi về ks.
Các dãy lều đỏ là thịt, cá, dãy lều mày xanh là các loại ăn vặt như kimbap, tokbokki, đồ chiên, có những cái lều dành cho xem bói nữa.
Về đến nơi, 3 đứa nhân tiện có máy giặt bèn đem giặt đồ, đợi lâu quá nên đành đi ngủ, sáng hôm sau dậy sớm phơi trên tầng thượng.
Cuối cùng là G9, Busan, nice to meet u ^^

june kdung
31-03-2016, 14:06
mới tới busan
http://i.imgur.com/OcKCtYo.jpg
gặp 1 aijuma đẩy hàng ra chợ, túp lều đỏ huyền thoại
http://i.imgur.com/eHxo1ad.jpg
ga tàu Jagalchi
http://i.imgur.com/sXlaNe5.jpg

june kdung
31-03-2016, 14:32
Ngày 5 (10/2/2016) Hải sản ngập mặt, món thịt bò nướng ngon tuyệt trần và lần đầu đến nhà tắm hơi
Ngày hôm nay mình có hẹn với người nhà của sếp bên này, 1 cặp đôi 9X trai xinh gái đẹp bản địa và có kế hoạch đi làng văn hóa Gamcheon với 2 bạn ấy.
Lịch hẹn hò của bọn mình bắt đầu lúc 11h ở exit 5 ga Jagalchi nên cứ túc tắc thong thả, ngủ mọng mắt rồi mới dậy phơi đồ, ăn sáng rồi ra chỗ hẹn.
Bữa sáng cả 3 thống nhất,đã đến Busan phải ăn hải sản, và sau 5’ đi bộ tới chợ cá Jagalchi.
Cách đi như sau: từ exit 5 băng qua đường, đi thẳng tới biển, trái rẽ thấy rất nhiều tàu bè và hàng cá và chợ cá Jagalchi nằm sát biển
http://i.imgur.com/XqkcL3a.jpg
Đã thấy những con tàu neo đậu nơi bến
http://i.imgur.com/Q8YbdUo.jpg
Hàng cá xuất hiện, chợ ở phía trước rồi
http://i.imgur.com/sEIYMEl.jpg
Hàng cá trong chợ, có con lạ hoắc  ko hiểu ăn kiểu gì lun
Lầu 1 là nơi bán hải sản tươi, lầu 2 là đồ khô và hàng ăn. Nhìn thấy mấy bàn kê sát cửa kính nhìn ra biển, mình thích mê đi. Nắng sớm chiếu vào mặt biển rọi lên kính nhấp nhánh. Chọn đi chọn lại thì cả 3 quay lại hàng đầu tiên gặp ^^. 3 đứa đều là lợn ăn hải sản nên nhất quyết gọi hẳn 3 món, 1 nồi lẩu hải sản, 1 sashimi, 1 sushi, lúc bưng ra tí nữa ngất xỉu vì nhiều
http://i.imgur.com/mhYJCwo.jpg
Bàn ăn ngập mặt, sớm tinh mơ vẫn phải rượu chè
http://i.imgur.com/F2VN0oB.jpg
Nồi lẩu siêu ưng, lòng sâu, hải sản tươi mọng, nước dùng ngọt lịm, ăn đến cuối phải bỏ ghẹ lại vì quá nhiều.
Tính ra nếu 3 đứa gọi chỉ 1 nồi lẩu thì vừa đủ no và quá rẻ.

june kdung
31-03-2016, 14:48
http://i.imgur.com/Y9uQVve.jpg
Cái này người ta gọi là bữa sáng, total: 55.000w, rẻ giật mình luôn
http://i.imgur.com/kC0rhUr.jpg
Sashimi và sushi, chắc hợp với các bạn nam hơn, cái sợi gì trông như sợi miến trong, cắn thì ròn tan nhưng vị thì ko có gì, có ai hiểu nó là cái chi ko nhỉ
http://i.imgur.com/PvgV9Zg.jpg
Đằng sau chợ cá, cả trời biển xanh
http://i.imgur.com/cvgTeA2.jpg
Người Busan ko xì tai như người Seoul
http://i.imgur.com/gUWZLuo.jpg
Reply 1997? Nhìn các e tràn đầy năng lượng, thik quá đi

june kdung
31-03-2016, 15:24
Làng Gamcheon rất gần chỗ 3 đứa trọ, khi gặp được cặp đôi kia, nhóm tổng hợp thành 2 couple quấn quít và 1 con kì đà cản mũi to đùng 
Gặp nhau tay bắt mặt mừng, 2 bạn trẻ Hàn chia nhóm thành 2, bắt taxi lên làng văn hóa.
Vì quãng đường ngắn nên chỉ tốn 3.600w tiền taxi.
Mời cả nhà ngắm hình làng văn hóa được mệnh danh Santorini phương Đông
Cá nhân mình thấy, làng cũng đẹp nh ko thể so với Santorini được vì đường dây điện loằng ngoằng, các ngôi nhà sơn màu hơi lộn xộn. Nhưng trời nắng nhẹ, gió biển chan hòa, đi dạo cũng thích.
Cà phê bên này rất ngon, chọn 1 quán trên cao, view hướng ra biển ngồi thì rất thích. Nhóm mình vào ko để ý view bị 1 căn nhà chắn ngay trước mặt 
http://i.imgur.com/NCI7Vue.jpg
xin chào Gamcheon
http://i.imgur.com/cSsV360.jpg
con cá Gamcheon nổi tiếng, nhưng đông như mắc cửi :D
http://i.imgur.com/YoTAJtC.jpg
http://i.imgur.com/jsao1du.jpg
một món bánh truyền thống ở Busan
http://i.imgur.com/xB8vFHB.jpg
ở đâu cũng thấy ^^

http://i.imgur.com/FrVG44T.jpg
http://i.imgur.com/p8mjljZ.jpg
http://i.imgur.com/6MCJrIN.jpg
chủ nhà hôm nay ><
http://i.imgur.com/E0N7YAx.jpg

june kdung
03-04-2016, 12:59
từ làng Gamcheon, cả nhóm bắt taxi tới tháp Busan.
thực ra Tháp Busan-chợ cá Jagalchi-làng Gamcheon khá gần nhau, nếu ai chăm đi bộ và quen leo núi có thể tự đi và trải nghiệm không khí thành phố cảng luôn được.

tháp Busan, giá vé lên tháp 5.000w/1 ng
http://i.imgur.com/aqSti3T.jpg

http://i.imgur.com/KKK6rJW.jpg
http://i.imgur.com/4jhjOqo.jpg
http://i.imgur.com/JiNwWP9.jpg
http://i.imgur.com/edpNoG5.jpg
cái nhà có hình cánh buồm chính là chợ cá Jagalchi ạ
tháp có thể quan sát khá nhiều cảnh đẹp, như làng văn hóa Gamcheon, cảng Busan... có biển, có núi,đẹp hơn ngắm Seoul từ tháp Namsan (thấy tiếc cái công lên Namsan rồi a :(

june kdung
03-04-2016, 13:03
1 vài hình ảnh khác của tháp busan
http://i.imgur.com/QCBn8CK.jpg
http://i.imgur.com/QQsAtHR.jpg
http://i.imgur.com/FIFbsHM.jpg
http://i.imgur.com/2W01aYt.jpg
http://i.imgur.com/265sLL7.jpg
http://i.imgur.com/aK2qBJU.jpg

june kdung
03-04-2016, 13:24
sau khi đi dạo, ngắm nghía mãi tháp Busan, cả nhóm được bác sếp của mình đánh xe tới đón tới Song Do beach ăn trưa.
trên đường bác cho nhóm xuống ghé đảo con rùa.
http://i.imgur.com/bQBPNby.jpg
http://i.imgur.com/QL1pvqK.jpg
có tên này vì đảo là mô đá nhô ra ở bờ biển có hình rất giống 1 con rùa, có cầu thang dẫn ra 1 ngọn hải đăng nhỏ, chỗ thăm quan ko lớn lắm nhưng vì gần chỗ ăn trưa nên bác cho ghé 10' rồi té
nơi bác dẫn cả nhóm đi ăn có tên mình nhớ mang máng là Song Do beach restaurant, nơi có món thịt bò được bác giới thiệu ngon nhất Busan ^^.
nhà hàng nằm trên tầng 5 của 1 tòa nhà gồm nhiều nhà hàng, có 1 nhà hàng trung quốc, ngay cạnh 1 khu chung cư 3 tòa nhà sát bờ biển, cách đảo con rùa 5' lái xe. có chỗ ngồi view ra biển

http://i.imgur.com/SCPUn7o.jpg
View từ nhà hàng
http://i.imgur.com/1dLgAJ0.jpg
http://i.imgur.com/VkSLu6u.jpg
Món kim chi lạnh
http://i.imgur.com/qLdZEhD.jpg
Thịt bò Hàn quốc
http://i.imgur.com/UEVkZek.jpg
và món ăn ngon nhất chuyến đi Hàn Quốc đã lộ diện!!!! Thịt ngọt, thơm nức, cuốn với rau tươi non, kim chi muối đúng vị, 1 chút soju hoặc coca. Ôi cái cuộc đời!!!
No xôi chán chè là phải đi dạo để tiêu cơm ^^
Bác đưa bầu đoàn con cháu ra chiếc cầu thang đỏ sát vách đá gần đó đi 1 vòng cho nhẹ bụng. Lúc này cũng gần chiều, có chút nắng hoàng hôn, gió nhẹ, khá dễ chịu. Đi hết 1 vòng là phải ghé quán tạp hóa ăn kem cho hạ hỏa ^^ chính vì vậy mình mới biết kem bên Hàn Quốc đắt thế nào, mọi ng nên kìm hãm lại, về nhà ăn Tràng Tiền cho đỡ xót ruột nha
http://i.imgur.com/KEIDNBT.jpg
http://i.imgur.com/8zCGn8h.jpg
http://i.imgur.com/pM40fXA.jpg

vinastarair
03-04-2016, 18:06
http://i.imgur.com/7hcLiDF.jpg
http://i.imgur.com/PR8yEH1.jpg

ấy đẹp ........trời lạnh mà bạn tươi như Hoa ......(BB)

nammyhien
04-04-2016, 22:13
Bài viết rất hay, rất chi tiết, rất hữu ích, cho những phuot thủ Hàn Quốc. Rất cám ơn bạn

christang
11-04-2016, 22:31
E chào chị, cuối tháng 5 năm em định đi Hàn Quốc và em đang chuẩn bị xin visa nhưng dạo này sắp thi cuối kỳ bận quá ko lên lịch trình cụ thể được. Chị cho e xin cái lịch trình của chị để làm visa được không ạ? Em cảm ơn chị trước nha
Đây là email của em [email protected]

Tks chị nhiều ạ.

june kdung
12-04-2016, 09:13
E chào chị, cuối tháng 5 năm em định đi Hàn Quốc và em đang chuẩn bị xin visa nhưng dạo này sắp thi cuối kỳ bận quá ko lên lịch trình cụ thể được. Chị cho e xin cái lịch trình của chị để làm visa được không ạ? Em cảm ơn chị trước nha
Đây là email của em [email protected]

Tks chị nhiều ạ.

e check email nhé
có gì cần thì nhắn cho chị

Deng
25-05-2016, 06:43
Hi bạn,
Nhờ sự giúp đỡ siêu nhiệt tình của Dung, mình đã xin visa thành công, mình vừa nhận được visa ngày hôm qua, mình thật sự cám ơn bạn Dung rất nhiều, với sự chia sẻ chân thành,đáng yêu, và cực kì chi tiết, mình đã tự tin để làm visa một cách thành công! :L

myly2409
25-05-2016, 15:05
hi em, em gửi giúp chị lich trình, các mẫu đơn xin visa và các lưu ý nữa nhé! [email protected], tks em nhiều nha! em viết bài thật chi tiết, thế mới đúng là phượt khám phá và trải nghiệm!

upapa
01-07-2016, 14:51
chào june, đọc xong bài của bạn làm vc mình lái có hứng đi khám phá rùi. Về visa thì chắc xin cũng ko khó đối với vc mình vì năm ngoái vc mình đi châu âu và england rùi. nhưng vẫn xin bạn cái lịch trình và mẫu visa nhé. lên kế hoạch gửi con cho bà nội và lại lên đường thui. Bài ghi chi tiết quá. cảm ơn bạn nhiều nhé. [email protected]

hanhuyen1188
26-09-2016, 09:11
@june kdung ơi, lúc bạn đi thời tiết bên ấy như nào nhỉ, có lạnh lắm k? mình mới mua vé tháng 1 này 2 mẹ con đi Hàn (mình đi 1 lần vào tháng 4 vừa rồi rồi :) bây giờ dẫn con gái đi chơi mùa đông cho biết :) nên muốn tham khảo để chuẩn bị cho bé, bé nhà mình 5 tuổi, cũng hay đi du lịch với mẹ nhưng chỉ đi trong nước là nhiều. thanks b nhen, à b cho m xin lịch trình tham khảo của b với nhé: [email protected]

ngochuyen90
15-10-2016, 14:58
Bạn ơi bạn có thể cho mình form xin visa được không? Đây là địa chỉ mail của mình: [email protected]
Cám ơn bạn nha.

phannki
20-10-2016, 14:03
Đọc chuyến đi của @june kdung thấy rất hay và chi tiết, thật sự ngưỡng mộ bạn. Mình cũng có dự tính đi Hàn, june kdung có thể gửi cho mình file excel plan của chuyến đi được không? Cảm ơn bạn rất nhiều nhé. ([email protected])

dungvovan
10-02-2017, 00:07
Chào bạn. Cảm ơn vì bạn đã chia sẻ chuyến đi. Mình dự định sẽ đi Hàn nhưng có một vài thắc mắc nếu bạn biết có thể giúp mình được không? Mình dự định tháng 3 này sẽ đi với hai người bạn nữa là 3 người nhưng mình bay trước 2 ngày nhưng ngày về cùng nhau thì mình nên xin visa riêng hay nộp chung với 2 bạn kia. Với sổ tiết kiệm 5000$ đến khi mình xin visa chưa đủ 1 tháng nhưng mình có sổ hồng không biết có được không b nhỉ hay mình phải làm sổ t kiệm lùi ngày. cảm ơn bạn

hanhuyen1188
10-02-2017, 11:52
Chào bạn. Cảm ơn vì bạn đã chia sẻ chuyến đi. Mình dự định sẽ đi Hàn nhưng có một vài thắc mắc nếu bạn biết có thể giúp mình được không? Mình dự định tháng 3 này sẽ đi với hai người bạn nữa là 3 người nhưng mình bay trước 2 ngày nhưng ngày về cùng nhau thì mình nên xin visa riêng hay nộp chung với 2 bạn kia. Với sổ tiết kiệm 5000$ đến khi mình xin visa chưa đủ 1 tháng nhưng mình có sổ hồng không biết có được không b nhỉ hay mình phải làm sổ t kiệm lùi ngày. cảm ơn bạn

Bạn cho mình hỏi, bạn nộp hồ sơ ở đâu được k? nếu ở SG thì ok, dễ thở hơn so với HN. Còn việc đi trước hay về cũng cũng chẳng quan trọng, bạn chỉ cần nộp lịch trình như bt, bôking vé đặt giữ chỗ trên web VNA là đc, visa đc cấp có thời hạn lưu trú là 30 ngày và thời hạn từ ngày cấp là đc 3 tháng b nha

hoaike
22-03-2017, 14:43
Chào chị. Chị có thể cho em xin lịch trình + mấy cái form chứng minh nghê nghiệp (xác nhận mức lương, bảng lương) đc ko. Email em [email protected]

june kdung
29-03-2017, 09:23
Chào chị. Chị có thể cho em xin lịch trình + mấy cái form chứng minh nghê nghiệp (xác nhận mức lương, bảng lương) đc ko. Email em [email protected]

bạn check email nhé

phannki
07-04-2017, 10:18
bạn ơi cho mình xin file excel lịch trình đi nhé, [email protected] , cảm ơn bạn nhiều!

june kdung
07-04-2017, 14:33
bạn ơi cho mình xin file excel lịch trình đi nhé, [email protected] , cảm ơn bạn nhiều!
ok bạn
bạn check email nhé