PDA

View Full Version : Người đầu tiên chinh phục ba đỉnh núi cao nhất Việt Nam



khoakop
28-09-2011, 13:19
Chào các bạn, mình là Đăng Khoa, đang ở SG, đã ghé thăm diễn đàn nhiều lần để tìm hiểu thông tin và học hỏi kinh nghiệm nhưng chưa có dịp post bài nào hết. Mình cũng rất thích món phượt này và đã có dịp lang thang đến nhiều nơi trên đất nước Việt Nam, nhưng đó giờ chỉ đi solo thôi, vì mình muốn tận hưởng chuyến đi thật sự tự do và tập xoay sở trong mọi tình huống khi chỉ có một mình.

Đến giờ mình đã chinh phục được đỉnh Fansipan (3143m) cao nhất VN tháng 11 năm rồi, và đỉnh Chư Yang Sin (2442m) cao thứ 3 VN hồi tháng 7 rồi. Mình đang nuôi khát vọng lên cả đỉnh Ngọc Linh cao thứ 2 VN ở Gia Lai để hy vọng thành người chinh phục được cả 3 đỉnh núi cao nhất VN, hoặc chí ít là người đầu tiên có đầy đủ hình ảnh và bằng chứng thể hiện điều đó. Thật sự thì lần đi Fansipan và Chư Yang Sin vừa rồi hơi...chán, vì đi lẹ quá, cứ theo đường mòn mà đi, và cũng nhiều người đi quá rồi. Ngọc Linh thì vẫn...trinh nguyên. Haha...
Mình post bài này nhằm để hỏi những vấn đề sau:

-Các bạn có biết đã từng có ai làm điều đó chưa? (người đầu tiên lên cả 3 đỉnh núi cao nhất VN)
-Những thông tin về đỉnh Ngọc Linh (có cho phép vào không, đã từng có ai lên đó chưa, lộ trình đi như thế nào,...)
-Các bạn hay nhóm bạn nào sắp tới có ý định chinh phục đỉnh Ngọc Linh.

Hình như nhóm lên Chư Yang Sin ở SG vừa rồi có 1 bạn cũng đã từng lên Fansipan, không biết bạn đó có ý định cùng đi chuyến này không...Hehe...

Sẵn đây mình xin post một số hình ảnh trong 2 chuyến đi Fansipan và Chư Yang Sin lần trước. Mình rất sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm cho bạn nào có ý định đến đó hoặc có cùng sở thích trekking vào rừng và lên núi như mình, hì hì...

https://i774.photobucket.com/albums/yy21/khoablack/Trekking/IMG_1488.jpg
https://i774.photobucket.com/albums/yy21/khoablack/Trekking/IMG_1367.jpg
https://i774.photobucket.com/albums/yy21/khoablack/Trekking/IMG_1352.jpg
https://i774.photobucket.com/albums/yy21/khoablack/Trekking/IMG_8406.jpg
https://i774.photobucket.com/albums/yy21/khoablack/Trekking/IMG_7970.jpg
https://i774.photobucket.com/albums/yy21/khoablack/Trekking/IMG_7891.jpg
https://i774.photobucket.com/albums/yy21/khoablack/Trekking/IMG_7717.jpg

Có anh Kiểm lâm (Chư Yang Sin) và anh porter (Fansipan) chụp giúp mình. Hehe, còn nhiều hình nữa mà không có thời gian, rảnh rỗi sẽ up lên chia sẻ với các bạn. Sếp vô rồi, out đây, hehe...

tanvien
28-09-2011, 13:49
Núi Ngọc Linh ở giáp ranh tỉnh Kon Tum với Quảng Nam chứ không phải ở Gia Lai đâu bác àh.
Lên núi Ngọc Linh có hai hướng là Quảng nam và Kon tum.
Bác lengkeng cũng đã từng đi nhưng kiểm lâm không cho vào. Lý do vì sao thì không rõ, có thể là hiện giờ họ đang bảo vệ vùng trồng sâm ngọc linh nên không muốn cho người lạ lên núi. Cái này bác nên hỏi bác lengkeng thử.
Độc hành cũng có thú vị, nhưng đoàn kết cũng thú vị không kém.

lengkeng1minh
28-09-2011, 15:04
Ngoài chủ thớt thì còn có nhiều người nữa cũng đã từng chinh phục Fan và Chư Yang Sin. Nhà 442 chiếm ưu thế tuyệt đối với 3 thành viên nử là: Nambyus, Canary và Jessy cộng với L.K( Hic hic cựu 442). Còn có nhiều bạn Phượt khác cũng đã đặt chân lên cả 2 đỉnh này như: Pmytrung, Caphe nhatrang..... Mình và Nambyus cũng đã tiến vào Ngọc Linh. Nhưng tại nơi đây lúc ấy đang "Nghiêm cấm lưu trú, du lịch" nên chuyến đi thất bại.
https://www.phuot.vn/threads/4391-Hành-trình-tìm-đường-tới-đỉnh-núi-cao-nhất-miền-Nam-Việt-Nam/page9
Mời bạn chủ thớt vào xem bài: Hành trình tìm đường đến ngọn núi cao nhất miền nam Việt Nam.
+ Bác chủ mới leo sau này nên cung đường lên đỉnh 2442 cũng dể đi. Lúc bọn tôi đi phãi tự mở đường để tiến lên đỉnh Chư Yang Sin.

Pmytrung
28-09-2011, 15:26
Theo mình nghĩ bạn trẻ này muốn nói đến 3 đỉnh cao nhất cho 3 miền nhưng nếu như vẫy thì mình nên ghi như sau
Miền bắc = Fancipan
Miền Trung = Ngọc Linh (lộn tí nhé)
Miền nam = Bà đen

Nào hãy ghi tên mình vào nhé với vì mình đã lên đỉnh với những nơi đó rồi ... hehehehe và mình lên Fansipan 5 lần Chuyangsin 2 lần và Ngọc linh hả hình như cũng vài lần gì đó nhưng đó là công việc nên mình phải đi thôi và có 2 nơi mà bạn rất khó có thể đến được đó là : Tây côn lĩnh và Konkakinh (tại sao khó đến ư ? không phải độ cao mà là những vấn đề chính trị nhạy cảm như Konkakinh chỉ cho các nhà nghiên cứu vào thôi, giấy phép từa lưa hạt dưa) Tây côn lĩnh thú thực là mình chưa một lần lên đỉnh mặc dù đã làm nghiên cứu ở lưng chừng vì chẳng có người dân nào dám dẫn bạn đi dù bạn có trả nhiều tiền vì lý do (sợ ma rừng bắt)

Bạn đọc bài viết về những nơi mình đã đến nhé (còn một số bài chưa đăng vì phải đợi bán cho báo đăng kiếm tiền để đi tiếp đã mới cho free cả làng đọc được hehehehe)

http://www.vncreatures.net/forum/viewforum.php?f=21

Chúc vui

quycoctu
28-09-2011, 15:29
Bạn thử check lại thông tin nhe: 3 đỉnh núi bạn đưa ra không phải là 3 đỉnh cao nhất của Việt Nam (Fansipan thì không bàn cãi rồi). 3 đỉnh nào cao nhất thì quỷ không rõ nhưng share bạn vài thông tin tham khảo thêm:
- Đỉnh Pu Sa Leng cao 3.096m thuộc Lai Châu. Đầu năm sau quỷ sẽ đi đỉnh này.
-Ngoài ra còn có ngọn Tả Giàng Phình cao 3.090 m, thuộc Lai Châu.
-Pú Luông cao 2.938 m, thuộc Lai Châu.
-Ngọc Linh chỉ cao 2.598m.
Ngoài ra trên dãy Hoàng Liên Sơn còn nhiều ngọn núi khác cao trên 2800m.

lambanghieu
28-09-2011, 15:39
Bác này hay đi độc hành quá nhỉ! Đi như vậy thấy thú vị thật đó nhưng đôi lúc mình thấy thật là nguy hiểm. Mình có 1 nhóm cũng đang sinh hoạt ở Sài Gòn và cũng chịu đi lắm! Nếu có thể mời bạn giao lưu cùng nhóm biết đâu chọn được vài cung đường ưng ý cùng nhau đi. Fone: 0976 76 76 0 bốn

tanvien
28-09-2011, 16:19
Theo mình nghĩ bạn trẻ này muốn nói đến 3 đỉnh cao nhất cho 3 miền nhưng nếu như vẫy thì mình nên ghi như sau
Miền bắc = Fancipan
Miền Trung = Chuyangsin
Miền nam = Bà đen


3 đỉnh cao nhất của 3 miền phải là
Miền bắc = Fancipan
Miền Trung (tây nguyên)= ngọc linh
Miền nam = Bà đen
có cái này mới tìm được các bác xem thử. hình như khá là lâu rồi
https://www.phuot.vn/archive/index.php/t-3149.html?

xiphe
28-09-2011, 17:12
Chủ thớt vô cùng tự tin :D.

nguyenhoangha
28-09-2011, 17:19
Nào hãy ghi tên mình vào nhé với vì mình đã lên đỉnh với những nơi đó rồi ... hehehehe và mình lên Fansipan 5 lần Chuyangsin 2 lần và Ngọc linh hả hình như cũng vài lần gì đó nhưng đó là công việc nên mình phải đi thôi và có 2 nơi mà bạn rất khó có thể đến được đó là : Tây côn lĩnh và Konkakinh (tại sao khó đến ư ? không phải độ cao mà là những vấn đề chính trị nhạy cảm như Konkakinh chỉ cho các nhà nghiên cứu vào thôi, giấy phép từa lưa hạt dưa) Tây côn lĩnh thú thực là mình chưa một lần lên đỉnh mặc dù đã làm nghiên cứu ở lưng chừng vì chẳng có người dân nào dám dẫn bạn đi dù bạn có trả nhiều tiền vì lý do (sợ ma rừng bắt)


Ồ thế ra là không phải đầu tiên hả ? Lại giống vespa trên Phan Xi Păng rồi!!=))=))=))

duturi
28-09-2011, 17:23
Đồng ý là Ngọc Linh giữa Kontum và Quảng Nam. Mình có bạn có thể hỏi và xin phép các đồng chí kiểm lâm Kontum. Nếu các bác định đi từ phía Kontum thì cho tui đi với nha. Để mai liên lạc với bạn tui xem xin xỏ thế nào.
Riêng về khoản moving thì tui vẫn thích đoàn kết hơn. Đánh lẻ mãi chán rồi.

BM
28-09-2011, 17:38
Lâu ngày không leo núi, hôm nay gặp cái topic này cũng thú vị lắm. Bản thân mình leo Fan năm 1994, thời điểm đó chắc cũng ít người leo vì hầu như chưa có tour leo Fan, Chư Yang Sin thì leo chung với nhóm 442 và vẫn còn đang mơ ước leo Ngok Linh. Bạn Pmtrung lên được Ngok Linh cũng là một lợi thế không phải ai cũnbg có được. Tuy nhiên trên Diễn Đàn này, mình biết ít nhất 2 bạn đã leo thành công Ngok Linh trong "âm thầm lặng lẽ". Về mặt địa hình (TOPO) cộng với các yếu tố khác...Leo Ngok Linh từ phía của Nam Trà Mi có nhiều thuận lợi, khả thi hơn leo từ phía của Kontum!!!

ba son
28-09-2011, 17:45
Thank u!
Hình của bạn rất đẹp, mẫu cũng đẹp. Chắc Porter này phải có nghề lắm đây hay bạn chỉ đạo cho anh ta? Thật hiếm có.!
Còn 3 đỉnh thì , Ngày mai còn dài mà,...
Thank all (Các đại ca- những cây cổ thụ)!

khoakop
28-09-2011, 18:36
Trời, trưa giờ ngồi văn phòng, kg vào xem được, kg ngờ các bạn reply khí thế quá, làm mình cũng bồn chồn quá hehe :D. Lần đầu post bài trên forum, nên có gì mong các bác bỏ qua cho.

Mình đúng là ếch ngồi đáy giếng, kg biết ở Việt Nam còn nhiều đỉnh khác cao hơn và thử thách như thế, cứ tưởng là chưa ai lên tới 3 đỉnh này, ai dè có rồi và còn lên nhiều nơi khác khó hơn. Thật sự là trong 2 chuyến vừa rồi kg có thử thách gì mấy, có người đi trước rồi, nên cũng theo đó mà đi, khó bị lạc đường. Chỉ có cái đi 1 mình cũng hơi buồn, nhưng đó là dịp tốt để thư giãn đầu óc sau khi ngồi cả năm trời trong văn phòng và buồn chuyện tình cảm, hixhix. Cũng muốn đi theo nhóm lắm, nhưng giờ giấc của mình bị hạn hẹp quá, kg bit khi nào mới được nghỉ đủ ngày để đi. Lần đi Fansipan về bị mất việc, còn lần đi Chư Yang Sin về thì bị hạ bậc và giảm lương :( Hixhix

@quycoctu: năm sau nếu được bạn cho mình đi chung nhé.
@lambanghieu: cám ơn bạn, mình sẽ liên lạc với các bạn trong thời gian sớm nhất

Cám ơn tất cả các bạn còn lại nhé. Có đi đâu vào rừng rú hay lên núi thì rủ mình nhé. ;)

Pmytrung
28-09-2011, 19:15
Ồ thế ra là không phải đầu tiên hả ? Lại giống vespa trên Phan Xi Păng rồi!!=))=))=))

Bạn xem lại cái chủ đề Topic nhé

lengkeng1minh
28-09-2011, 19:15
Khoakop hãy leo Chư Mom Ray hoặc Bidoup(Leo hướng trạm KL K'Long K'Lanh), bạn sẽ thấy leo Fan ngỏ Trạm Tôn chẳng là cái đinh gi! Đừng thấy đạt được độ cao là có ......Đẳng cấp. Thấp nhưng dốc và râm rạp chinh phục lại thú hơn. Bạn đã leo núi ban đêm trong ánh đèn pin chưa? Hãy thử sức 1 lần cho biết.


https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=53847&d=1298890282



https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=53846&d=1298890282


https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=54281&d=1299159203

Pmytrung
28-09-2011, 19:38
Hi all !
Một vài chia xẻ nhé.
Do tính chất công việc nên nói chung là mình thường hay phải làm đêm và rất khoái những đêm có mưa thì công việc sẽ thuận lợi hơn. Mà các bạn biết ban đêm leo núi trời mưa thì thế nào rùi. Cái kỉ niệm khủng khiếp nhất là mình chơi một phát từ 2800m lên 3000m trên đỉnh Fansipan trong một đêm mưa gió với 2 chú Hở Mông từ 8 giờ đến 2 giờ sáng mò về, ướt, lạnh ... nhưng vui vì có nhiều thành công. Bằng chứng là sắp có 1 loài mới cho khoa học một loài cóc sống ở độ cao 2997m (theo GPS) sắp được công bố trong thàng 11 này. Có lẽ đây là loài cóc sống cao nhất Việt Nam. Nhưng nếu bạn có dịp đi Ngọc Linh leo thác nước để chụp hình và bắt ếch cây trên đó thì còn ấn tượng hơn nhiều. Chỉ một cú sảy chân thì hết nhìn thấy mặt trời hôm sau ngay. Đúng là Fansipan không khiếp bằng Ngọc Linh (theo ý cá nhân mình) và nếu bạn nào muốn leo Fansipan được thì chỉ cần leo nổi Núi Bà Đen vào mùa khô là đủ sức chiến đấu với Fansipan thôi. Rất khó khăn như những hình ảnh anh Lengkeng Post ở trên (có phải chỗ này bám vào các đinh sắt gắn vào vách đá lên không bác LengKeng ??? )

Về độ khó của Chưyangsin thì không bằng Konkakinh vì hiện nay Chuyangsin các bạn có xe đưa lên được 1 quãng đường dài nếu các bạn nhỉn thấy những vách đá dựng đứng của Konkakinh mà vượt qua được thì mới thấy hết khó khăn (tiếc là Konkakinh thì không thể xin phép vào đó được mặc dù mấy lần mình cũng nhờ các đồng nghiệp bên VQG nhưng ngay cả sếp của họ cũng không dám nhận lời vì lý do chính trị.)
Có một nơi mà tôi rất muốn biết đó là "Có bạn nào đã lên đỉnh TÂY CÔN LĨNH" chưa ?? Nhớ là lên đỉnh nhé vì mấy lần khảo sát ở đây bọn mình đã thuê đồng bào đẫn đường nhưng không có ai dám dù trả nhiều tiền. Họ gần như không biết đường lên và họ rất sợ MA chính vì vậy đoàn đã một lần lạc đường đến 4 ngày mới về được vì 2 chú guider dẫn đến một một điểm khá cao và nửa đêm trốn mất tăm luôn. Đúng là 1 chuyến đi nhớ đời nhưng cũng may là mò về được.

Vài dòng chia sẻ với mọi người những khó khăn khi chinh phục đỉnh cao

lengkeng1minh
28-09-2011, 19:45
Mình thấy ở trang đầu tiên, nhất là với mấy tấm hình về Chư Yang Sin.............Mình thấy không hợp lý lắm; Ai mê leo núi, nhất là các bạn nam. Không ai mà mặc mổi ngày 1 áo! Dư thừa sức lực quá nhỉ? Và mình thấy sao..............KL và Poter chụp hình đẹp quá ta?


https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=64194&d=1310047291


https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=64447&d=1310566424

lengkeng1minh
28-09-2011, 20:00
Hi all !
Một vài chia xẻ nhé.
....................... Rất khó khăn như những hình ảnh anh Lengkeng Post ở trên (có phải chỗ này bám vào các đinh sắt gắn vào vách đá lên không bác LengKeng ??? )
Vài dòng chia sẻ với mọi người những khó khăn khi chinh phục đỉnh cao

Hi hi hi Không phãi anh ơi! Chổ đó đã qua khỏi những bậc thang sắt gần như dựng đứng rồi. Đoạn có bậc thang sắt đây anh.

https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=54279&d=1299159203

ba son
28-09-2011, 20:36
Thank bác Lengkeng, bác Pmytrung và các bác khác.
Nhìn các bác leo thấy mà ham, ngày xưa em cũng có ở rừng, leo núi, té thác, ngủ giữa rừng mưa mà chẳng có miếng áo mưa, ăn món khổ nhục, nhiều lần tưởng theo ông bà luôn chứ...Hãi ba đời.
Nay nhìn thấy hình đẹp cũng muốn đi để chụp (Chỉ mơ chộp được cái View đẹp như của A. Khoakop thôi) Chứ còn chinh phục được các đỉnh cao như các bác chắc chẳng bao giờ.
Còn khi nào có cái nào dễ dễ 1 chút các bác chiếu cố cho em theo với nha, Yếu nhưng vẫn ham.:D:D:D
Các bác post nhiều nhiều vào cho em dòm ngó với.
Cám ơn các bác nhiều!:L

lambanghieu
28-09-2011, 22:38
Quá tuyệt vời các bác ah! Em đây đi cũng nhiều, treo đèo lội suối cũng không ít, nằm rừng thì cũng không phải hiếm nhưng cái cảm giác trèo cheo leo giửa núi hay chinh phục núi dười đèn pin thì em chưa được nếm. Chắc cái mùi vị của nó cũng không dễ chịu đâu nhỉ? Em nhìn thấy hình các bác hoành tráng thế này thì chỉ muốn vác balo đi ngay thôi! Xin cho "Hồ mỗ" đây được mở rộng tầm mắt vào dịp không xa nhé các bác.

shogun
28-09-2011, 23:00
Pác lengkeng có mấy cái hình đẹp thế,leo hồi nào vậy pác

electron
29-09-2011, 09:12
Bác chủ topic định leo Ngọc Linh khi nào vậy, mình join với nhé

khoakop
29-09-2011, 11:10
Mình ít tham gia diễn đàn nên không biết cách post bài sao nữa...
*Theo mình nghĩ, phượt là niềm vui để thoả chí tang bồng, mỗi người sẽ có 1 con đường riêng cho mình. Ở đây mình chỉ muốn chia sẻ kỉ niệm với các bạn như tên Topic là "Hồi ức về...", chứ không nhằm mục đích so đo sự nguy hiểm làm gì. Mình đã xem các chuyến đi của các bạn, thật sự rất nguy hiểm và trắc trở, và cũng rất muốn được thử sách 1 ngày nào đó.
*Chuyện leo núi ban đêm thì công nhận rất nguy hiểm, nhưng nếu đã lên 1 lịch trình hợp lí và phân bổ thời gian chính xác, thì càng hạn chế đi đêm càng tốt, điều đó sẽ không có ý nghĩa nếu cố tình đi đêm để tăng thêm phần nguy hiểm.
*Chuyện chụp hình đẹp thì đâu phải người Kinh hay dân du lịch mới chụp đẹp. Những porter hay KL thường xuyên đi với khách vẫn chụp đẹp được vậy, vả lại đây là hình chọn lọc mà.
*Thật ra thì mình chỉ đi CYS đúng 2 ngày 2 đêm, với tiêu chí là đánh nhanh - rút gọn, vì không có nhiều thời gian, công ty chỉ cho nghỉ phép 3 ngày mà thôi. Vừa xuống chân núi, liền bắt xe về ngay SG trong đêm để sáng sớm đến công ty đi làm tiếp. Quần áo thì theo quan điểm là nhiều áo mỏng tốt hơn 1 hay 2 cái áo dày, nên mới mặc nhiều áo như thế. Đi solo nên tất tần tật mọi thứ từ quần áo, đồ bảo hộ, lều võng, dụng cụ làm bếp, thực phẩm, đồ sơ cứu, đều phải tự mang theo hết. Đã vậy lúc đi còn ham hố vác thêm 1 cục đá thạch anh to tổ chảng với 1 khúc gỗ mục lâu năm về làm chiến lợi phẩm.
https://i774.photobucket.com/albums/yy21/khoablack/Trekking/267817_2017324511127_1184288168_31920814_5479367_n .jpg

Có con thác này đẹp nè. Anh KL ở CYS cũng lần đầu tiên thấy nó:
https://i774.photobucket.com/albums/yy21/khoablack/Trekking/280451_2017212428325_1184288168_31920543_556645_o. jpg

Cám ơn các bạn.

khoakop
29-09-2011, 11:14
Bác chủ topic định leo Ngọc Linh khi nào vậy, mình join với nhé

Chào bạn, chuyện đi Ngọc Linh chắc sang năm quá. Vì theo tình hình bác lengkeng thì họ không cho phép vào, chỉ có nước đi lén thôi. Hình như có 1 bạn ở trên đã lên đó 2 lần rồi đó. Nhiều người thích cái Ngọc Linh này quá, chắc hôm nào phải họp bàn để quyết tâm hạ nó thôi. Hô hô...

Trần Hữu Tân
29-09-2011, 12:34
Hâm mộ bác Leng Keng quá đi, nhìn cách bác "lênh đỉnh" thiệt là sướng quá đó mà.

Vinh Pham
29-09-2011, 13:17
Híc nhớ các đỉnh quá, mọi người lại làm mình thòm thèm rồi.
@Anh lengkeng : trong tháng 10 này đi ma thien lãnh không anh, phải một lần chinh phục đỉnh bằng đường này.

quycoctu
29-09-2011, 15:05
Bạn chịu khó dành thời gian viết bài chia sẻ về chuyến đi với mọi người, chắc chắn sẽ thêm phần thú vị.

Mình ít tham gia diễn đàn nên không biết cách post bài sao nữa...
*Theo mình nghĩ, phượt là niềm vui để thoả chí tang bồng, mỗi người sẽ có 1 con đường riêng cho mình. Ở đây mình chỉ muốn chia sẻ kỉ niệm với các bạn như tên Topic là "Hồi ức về...", chứ không nhằm mục đích so đo sự nguy hiểm làm gì. Mình đã xem các chuyến đi của các bạn, thật sự rất nguy hiểm và trắc trở, và cũng rất muốn được thử sách 1 ngày nào đó.
*Chuyện leo núi ban đêm thì công nhận rất nguy hiểm, nhưng nếu đã lên 1 lịch trình hợp lí và phân bổ thời gian chính xác, thì càng hạn chế đi đêm càng tốt, điều đó sẽ không có ý nghĩa nếu cố tình đi đêm để tăng thêm phần nguy hiểm.
*Chuyện chụp hình đẹp thì đâu phải người Kinh hay dân du lịch mới chụp đẹp. Những porter hay KL thường xuyên đi với khách vẫn chụp đẹp được vậy, vả lại đây là hình chọn lọc mà.
*Thật ra thì mình chỉ đi CYS đúng 2 ngày 2 đêm, với tiêu chí là đánh nhanh - rút gọn, vì không có nhiều thời gian, công ty chỉ cho nghỉ phép 3 ngày mà thôi. Vừa xuống chân núi, liền bắt xe về ngay SG trong đêm để sáng sớm đến công ty đi làm tiếp. Quần áo thì theo quan điểm là nhiều áo mỏng tốt hơn 1 hay 2 cái áo dày, nên mới mặc nhiều áo như thế. Đi solo nên tất tần tật mọi thứ từ quần áo, đồ bảo hộ, lều võng, dụng cụ làm bếp, thực phẩm, đồ sơ cứu, đều phải tự mang theo hết. Đã vậy lúc đi còn ham hố vác thêm 1 cục đá thạch anh to tổ chảng với 1 khúc gỗ mục lâu năm về làm chiến lợi phẩm.

Cám ơn các bạn.

darkdeath
29-09-2011, 16:20
IEM mới đọc cái tựa topic thiếu điều muốn té ghế: "Người đầu tiên chinh phục ba đỉnh núi cao nhất Việt Nam" Haizz có cho dàzng ở cái diễn đàn này IEM cũng không dám giật topic như vậy.

tuancamau
29-09-2011, 19:54
Bác chủ topic đặt cái tiêu đề sốc thiệt:D.

Nhưng kệ, tuổi trẻ mà ... cứ thoãi mái đi bạn. Chỉ cần k làm hại ai và bản thân thoãi mái là ok rùi.

Lỡ vào rùi chém nốt:D, đỉnh thứ 2 của VN theo tớ biết là đỉnh Phù Song Sung ở Xà Hồ, Trạm Tấu, Yên Bái nhé. Cũng đã có vài nhóm chinh phục thành công đỉnh này rồi.

linhnam
29-09-2011, 20:47
Bác chủ topic đặt cái tiêu đề sốc thiệt:D.

Nhưng kệ, tuổi trẻ mà ... cứ thoãi mái đi bạn. Chỉ cần k làm hại ai và bản thân thoãi mái là ok rùi.

Lỡ vào rùi chém nốt:D, đỉnh thứ 2 của VN theo tớ biết là đỉnh Phù Song Sung ở Xà Hồ, Trạm Tấu, Yên Bái nhé. Cũng đã có vài nhóm chinh phục thành công đỉnh này rồi.

Cái này bạn kiểm tra kỹ chưa vậy ta? Nếu đúng thì đây là thông tin thú vị nhất trong topic này đó! Bạn cho xin thông tin chi tiết hơn được không?

Pmytrung
29-09-2011, 21:55
Hi các bác !
Topic này cũng chỉ đưa ra những vấn đề nhằm chia xẻ. Tuổi trẻ mà ai cũng muốn làm được một điều gì đó cho riêng mình và cảm nhận một cách (tự sướng) về điều đó cũng tốt chứ. Tại sao chúng ta không ủng hộ nhỉ, mình nghĩ vượt lên chính mình cũng là đang để tự mình cảm thấy hạnh phúc rồi. Biết đâu đây cũng là bước đệm để chủ topic làm thêm được nhiều điều tốt và lớn lao hơn trong tương lai. Cá nhân mình luôn ủng hộ các bạn trẻ dám làm và dám mơ ước. Hy vọng một ngày nào đó bạn sẽ chinh phục được nóc nhà của miền Trung - Đỉnh Ngọc Linh nơi mà bạn chủ topic còn chưa tới được cũng như hấu hết các bạn trong diễn đàn Phượt của chúng ta

nguyencntd
29-09-2011, 23:56
*Thật ra thì mình chỉ đi CYS đúng 2 ngày 2 đêm, với tiêu chí là đánh nhanh - rút gọn, vì không có nhiều thời gian, công ty chỉ cho nghỉ phép 3 ngày mà thôi. Vừa xuống chân núi, liền bắt xe về ngay SG trong đêm để sáng sớm đến công ty đi làm tiếp. Quần áo thì theo quan điểm là nhiều áo mỏng tốt hơn 1 hay 2 cái áo dày, nên mới mặc nhiều áo như thế. Đi solo nên tất tần tật mọi thứ từ quần áo, đồ bảo hộ, lều võng, dụng cụ làm bếp, thực phẩm, đồ sơ cứu, đều phải tự mang theo hết. Đã vậy lúc đi còn ham hố vác thêm 1 cục đá thạch anh to tổ chảng với 1 khúc gỗ mục lâu năm về làm chiến lợi phẩm.
https://i774.photobucket.com/albums/yy21/khoablack/Trekking/267817_2017324511127_1184288168_31920814_5479367_n .jpg
Mình nghĩ chiến lợi phẩm của bạn chính là khám phá được khả năng và vượt qua chính mình khi chinh phục đoạn đường gian nan như vậy chỉ một mình, chứ không phải là những hiện vật mình mang về. Mình nhớ đã từng nghe một câu nói trong đoạn kết của một bộ phim tài liệu của nước ngoài về rừng nguyên sinh nhiệt đới thế này:"Khi ra khỏi cửa rừng không để lại gì ngoài những dấu chân và không mang theo gì ngoài những kí ức". Chúng ta hãy góp một tay bảo vệ môi trường nơi chúng ta đi qua. Khâm phục chuyến đi của bạn.

Pmytrung
19-10-2011, 09:52
http://dantri.com.vn/c135/s135-528767/son-lam-co-ngong-khi-dinh-chinh-phuc-dinh-fansipan.htm

Cái này còn hay hơn nè

Dcd
19-10-2011, 10:03
@pmytrung: Cái Avatar của bác có phải là Linh chi o bác ?
Bác sưu tầm ở đâu vậy ?
Thank pác !

NguoiNhaQue66
19-10-2011, 11:16
"Người đầu tiên"...em hơi nhột với bác đấy à !

ACool
19-10-2011, 16:04
Thật là hài ! Các chị em còn leo ầm ầm mấy núi chứ có gì đâu to tát. Đi nhiều thì biết nhiều, sướng bản thân mình thoai, thích thì chia sẽ ảnh ọt kinh nghiệm để mọi người cùng sướng.

Fan thì chê leo nhanh quá, trong khi lại leo Trạm Tôn. Giờ nhà nhà, người người, teen teen .. cùng leo Fan .

Nói chung là nói ít làm nhiều. Càng đọc nhiều, đi nhiều càng thấy mình kém ... hichic :))

Kau
20-10-2011, 10:46
Khoakop hãy leo Chư Mom Ray hoặc Bidoup(Leo hướng trạm KL K'Long K'Lanh), bạn sẽ thấy leo Fan ngỏ Trạm Tôn chẳng là cái đinh gi! Đừng thấy đạt được độ cao là có ......Đẳng cấp. Thấp nhưng dốc và râm rạp chinh phục lại thú hơn. Bạn đã leo núi ban đêm trong ánh đèn pin chưa? Hãy thử sức 1 lần cho biết.


https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=53847&d=1298890282


https://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=54281&d=1299159203


Thấy hình leo Bà Đen lại thèm leo quá a LK ơi. Leo đêm cực kỳ thú vị, vừa mát, giảm tốn sức khỏe mà lại có trải nghiệm khác. Bác chủ thớt đặt tên tiêu đề nghe có vẻ HOT nhưng hơi tự tin quá :)

quycoctu
20-10-2011, 22:03
Bạn chủ topic chắc không có ý gì đâu mọi người đừng chỉ trích quá. Có duyên gặp nhau trò chuyện là vui rồi, đừng để nhiều khi một chút vô ý của mình lại cho những người bạn mới lại có cảm nhận không hay, quỷ có trò chuyện và thấy anh bạn cũng rất thân thiện.

giamahamvui
20-10-2011, 23:46
Gởi các bạn cái link tham khảo về Tây côn lĩnh http://vtc.vn/395-273092/phong-su-kham-pha/phong-su/cuoc-chinh-phuc-noc-nha-dong-bac-huyen-thoai.htm
và http://vtc.vn/395-273986/phong-su-kham-pha/phong-su/dat-chan-len-noc-nha-dong-bac-viet-nam-ky-cuoi.htm.

Chitto
21-10-2011, 12:43
Đã vậy lúc đi còn ham hố vác thêm 1 cục đá thạch anh to tổ chảng với 1 khúc gỗ mục lâu năm về làm chiến lợi phẩm.

https://i774.photobucket.com/albums/yy21/khoablack/Trekking/267817_2017324511127_1184288168_31920814_5479367_n .jpg



Tôi phản đối hành vi này của bạn.

Diễn đàn cũng luôn phản đối các hành vi phá hoại thiên nhiên như thế này. Cũng chính vì cái tư tưởng có "chiến lợi phẩm" thế này mà không biết bao nhiêu nhũ đá, cây quý,... trong các hang động, khu thiên nhiên đã bị tàn phá.

Đã là người đi du lịch có ý thức, không chỉ tự mình không làm, mà còn cần cảnh báo và phê phán hành động này, để giữ cho những người đi sau và còn lâu dài hơn thế.

"Không để lại gì ngoài những dấu chân, không lấy đi gì ngoài những bức ảnh" luôn là tiêu chí của Phượt.

kinh_van
21-10-2011, 15:59
thanks a Lengkeng và pmytrung đã chia sẽ rất nhiều thông tin thú vị. Máu em lại sôi trào khi đọc những dòng đó .Leo núi, trèo đèo ,băng rừng không phải để thể hiện ,để chinh phục 1 đỉnh cao mà đó là trải nghiệm ,cái cảm giác hòa mình vào thiên nhiên mới là điều tuyệt vời nhất. Hùng hục leo mà không biết xung quanh là vô vàn kiến thức,vô vàn bức tranh tuyệt đẹp về núi rừng thì còn gì là ý nghĩa nữa :)

khoakop
21-10-2011, 18:03
Tôi phản đối hành vi này của bạn.

Diễn đàn cũng luôn phản đối các hành vi phá hoại thiên nhiên như thế này. Cũng chính vì cái tư tưởng có "chiến lợi phẩm" thế này mà không biết bao nhiêu nhũ đá, cây quý,... trong các hang động, khu thiên nhiên đã bị tàn phá.

Đã là người đi du lịch có ý thức, không chỉ tự mình không làm, mà còn cần cảnh báo và phê phán hành động này, để giữ cho những người đi sau và còn lâu dài hơn thế.

"Không để lại gì ngoài những dấu chân, không lấy đi gì ngoài những bức ảnh" luôn là tiêu chí của Phượt.

Tôi phản đối hành vi này của bạn.

Diễn đàn cũng luôn phản đối các hành vi phá hoại thiên nhiên như thế này. Cũng chính vì cái tư tưởng có "chiến lợi phẩm" thế này mà không biết bao nhiêu nhũ đá, cây quý,... trong các hang động, khu thiên nhiên đã bị tàn phá.

Đã là người đi du lịch có ý thức, không chỉ tự mình không làm, mà còn cần cảnh báo và phê phán hành động này, để giữ cho những người đi sau và còn lâu dài hơn thế.

"Không để lại gì ngoài những dấu chân, không lấy đi gì ngoài những bức ảnh" luôn là tiêu chí của Phượt.

@Chitto: Chào bạn, mình thật là buồn, tại sao bạn không xem kĩ và suy nghĩ kĩ hơn nhỉ. Đây chỉ là 1 khúc gỗ mục trong số rất nhiều những khúc gỗ nằm rải rác khắp rừng thôi. Còn cái cục đá kia thì mình cũng chỉ nhặt được gần suối thôi. Bạn biết không, anh kiểm lâm đi cùng mình về cũng nhặt 2 cái y như vậy. Về đến trạm còn móc ra khoe cho mọi người xem. Nếu những vật như vậy có giá trị, hay là "nhũ đá, cây quý" như bạn nói thì họ có cho mình mang về kg? Với lại, mình cũng được đi nhiều, mình hiểu thế nào là đúng/sai.
Có cần phải dùng đến những chữ "cần cảnh báo và phê phán hành động này, để giữ cho những người đi sau và còn lâu dài hơn thế" đối với 1 member mới vào đây và lần đầu chia sẻ niềm vui được ngao du với mọi người không? Trong khi lúc đến trạm dừng chân trong rừng, mình không thể tin được là còn sót lại rất nhiều rác kg phân huỷ được của những nhóm trước bỏ lại, mình và anh KL phải đi gom tất cả để đem đốt. Tại sao thay vì trách mắng nhau như thế, lại kg lập 1 topic up những hành động kg tốt lên, những đống rác vứt lại để warning mọi người nhỉ.

@all: mình kg biết nhiều nơi như các bạn, kg dc tìm tòi và có nhiều thời gian để ngao du khắp nơi nên hạn hẹp, mục đích của mình post lên chỉ để tìm hiểu và chia sẻ với các bạn, sao phải cứ cười mình và chăm chăm nói rằng việc đi 2 cái núi này chỉ là cỏn con thôi nhỉ. Chỉ cần buổi sáng mở cửa ra, đi bộ trong ánh nắng và nghe tiếng chim hót và quay về nhà, thì cũng là 1 niềm vui và có thể chia sẻ với nhau đc rồi, đâu cần phải dấn thân vào những nơi "kinh khủng", "đầy thử thách", "hàng độc" mới là người giỏi và được phép post lên chứ.

Thật sự thì các bạn làm mình thấy, cái diễn đàn này kg phải để chia sẻ niềm vui phượt, mà chỉ như 1 'hall of fame' để lên khoe chiến tích thôi. Mình thấy ngoài được quen biết bạn quycoctu, thì tham gia vào diễn đàn chả để làm gì cả...

Nhờ admin xóa thread này và xóa nick của mình giúp.

xiphe
21-10-2011, 22:29
Thật sự thì các bạn làm mình thấy, cái diễn đàn này kg phải để chia sẻ niềm vui phượt, mà chỉ như 1 'hall of fame' để lên khoe chiến tích thôi. Mình thấy ngoài được quen biết bạn quycoctu, thì tham gia vào diễn đàn chả để làm gì cả...
Nhờ admin xóa thread này và xóa nick của mình giúp.
Sao dạo này lắm topic "đầu tiên", "nhất", "kỷ lục" ... thế. :D
Chủ topic lập topic này chẳng phải ganh đua khoe chiến tích sao.
Xóa là hợp lý.

MONTER
22-10-2011, 01:11
Đồng ý là bạn khoakop mở topic có một chút lòng tự hào + mong muốn chinh phục 3 ngọn núi cao nhất VN. Có thể cách viết bài của bạn khiến cho người đọc có cảm giác bạn muốn thể hiện thành tích của mình (1 điều thường thấy ở những MEM mới trong diễn đàn). Những lời góp ý thẳng thắn có phần hơi nặng kiến cho bạn tự ái nhờ admin xóa topic. Mình thấy topic vẫn rất hữu ích đối với những ai quan tâm đến 3 ngọn núi cao nhất VN, topic chia sẽ nhiều thông tin quí báu về Ngọc Linh và một số ngọn núi khác. Vì vậy mình nghĩ sẽ hay hơn nếu topic tập trung vào "chuyên môn" là chia sẽ kinh nghiệm leo núi và phường thức để được leo những ngọn núi khó, nhất là Ngoc Linh.

Ps: khoakop nên rút kinh nghiệm cho những bài sau nhé.
[QUOTE=khoakop;468381
Thật sự thì các bạn làm mình thấy, cái diễn đàn này kg phải để chia sẻ niềm vui phượt, mà chỉ như 1 'hall of fame' để lên khoe chiến tích thôi[/QUOTE]
Mình cũng cảm thấy dạo gần đây trên diễn đàn có một số topic mang nặng "tự hào", nhưng đó cũng chỉ là một phần. Nhờ diễn dàn những người như mình mới cảm nhận thế nào là du lịch thật sự, mới biết được nhiều nơi đáng để đến. Mình cũng đi được kha khá nhưng cảm thấy những gì mình đi chỉ là bình thường so với nhiều thành viên rất dày dặn kinh nghiệm khác nên không dám "le te" ở đây.

Một vài lời góp ý! Thân.

nguyenhoangha
22-10-2011, 07:44
Đi nhiều đi ít không quan trọng , đi nhiều chắc gì đã tốn tiền và thời gian , ví như đi công tác chẳng hạn , còn ra tiền chứ lị . Vấn đề ở đây là có gì chia sẻ nấy , bạn có máy ảnh tốt và trình giỏi thì cho độc giả những bức hình đẹp còn tôi máy cùi trình kém thì ảnh kém hơn nhưng vẫn cứ cho lên vì biết đâu những bức hình của tôi lại đông người xem hơn vì phản ảnh sự trung thực của đời thường. Nói như vậy để ai có gì và trình cảm nhận đến đâu cứ đưa lên để phong phú diễn đàn chứ không phải nhiếp ảnh gia và nhà văn mới được đăng đâu . Cái bạn đọc cảm thấy hơi khó chịu ở đây là những từ như "nhất , duy nhất " hoặc "đầu tiên" . Như topic "veppa đầu tiên "ấy. Mong rằng sau này không có bạn nào lặp lại , còn muốn nói thì trong topic khi kể bạn có thể đề cập đến thì nó nhẹ nhàng hơn mà người đọc vẫn hiểu bạn là người đầu tiên . Đơn giản vậy thôi để khỏi cãi nhau nữa nhé!

lebaolinh172
25-10-2011, 11:39
Chào các bạn, mình là Đăng Khoa, đang ở SG, đã ghé thăm diễn đàn nhiều lần để tìm hiểu thông tin và học hỏi kinh nghiệm nhưng chưa có dịp post bài nào hết. Mình cũng rất thích món phượt này và đã có dịp lang thang đến nhiều nơi trên đất nước Việt Nam, nhưng đó giờ chỉ đi solo thôi, vì mình muốn tận hưởng chuyến đi thật sự tự do và tập xoay sở trong mọi tình huống khi chỉ có một mình.

Đến giờ mình đã chinh phục được đỉnh Fansipan (3143m) cao nhất VN tháng 11 năm rồi, và đỉnh Chư Yang Sin (2442m) cao thứ 3 VN hồi tháng 7 rồi. Mình đang nuôi khát vọng lên cả đỉnh Ngọc Linh cao thứ 2 VN ở Gia Lai để hy vọng thành người chinh phục được cả 3 đỉnh núi cao nhất VN, hoặc chí ít là người đầu tiên có đầy đủ hình ảnh và bằng chứng thể hiện điều đó..............


Hì mình là người Lai Châu chính gốc này cũng thích mấy món "phượt" nhưng chưa có điều kiện ....Chán quá!!!!!!!
à mà mình xin được đính chính một chút thông tin về những ngọn núi cao nhất việt nam được biết tới hiện nay thế này:
1. Đỉnh Fansipan (3143m).
Vị trí. là danh giới giữa huyện Sapa tỉnh Lào Cai và 2 huyện Tam Đường và Tân uyên tỉnh Lai Châu.
Đường đi (có 2 đường)
+ Từ Sapa lên: dễ đi hơn
+ Từ phía Lai Châu lên: Khó đi vì hình như không có đường mòn...đặc biệt khó đi vào mùa đông (chắc mùa đông chả ai đi lên đây).
2. Đỉnh Phu Ta Leng độ cao: 3.096m (thấp hơn Fansipan 47m)
Vị trí: Tây bắc dãy hoàng Liên Sơn (hình như khu vực danh giới giữa 2 huyện Phong Thổ và Tam Đường tỉnh Lai Châu).
Đường đi: Chưa biết chắc là khó đi(nhưng nhìn trên bản đồ tính đường chim bay thì gần thị xã Lai Châu mới và huyện Tam Đương nhất)
3. Đỉnh Pu Si Lung (3.076m) thuộc huyện Mường Tè Lai Châu.
Vị trí: thuộc huyện Mường Tè Lai Châu.
Đường đi: Chưa biết
Đó là những ngọn núi cao trên 3000m tại việt nam.
Còn cao tầm 1800 - 2500 thì ở khu vực tây bắc (Lai Châu - Lao Cai, Yên Bái) nhiều lắm không kể hết được.
Một số cao nguyên ở tỉnh Lai Châu VD thị tứ Dào San cách thị xã Lai Châu khoảng 40 - 50km(huyện Phong Thổ) độ cao: 1900m. (Đào thì nhiều vô kể...). xã hơn chút nữa là các xã Mồ Sì San độ cao 1800 - 1900m cũng ở Phong thổ ( cùng hướng đi Dào san nhưng sát biên giới Trung Quốc)....vì không tiện đường giao thông và đường đi lại rất khó khăn nên các bác ít biết....
hoặc thấp hơn thì Có Sìn Hồ độ cao 1500m = SaPa. (Cái này không giời thiệu thêm nhiều nữa chắc ai chả biết. hoặc xã Hồ Thầu độ cao 1400 - 1500 (huyện Tam Đường) các thị xã Lai Châu 13 -15 km.
Hay thị xã Lai Châu chỗ em ở cũng có độ cao ~ 1.000. Chỗ cao nhất đặt đài khí tượng có mốc 1.000m (chỗ này cao hơn mặt đường độ 4D độ 20m).

tanvien
26-10-2011, 12:28
Sao dạo này lắm topic "đầu tiên", "nhất", "kỷ lục" ... thế. :D
Chủ topic lập topic này chẳng phải ganh đua khoe chiến tích sao.
Xóa là hợp lý.
@xiphe Nếu bác cho răng người lập chủ để này để ganh đua khoe chiến tích thì chính bác đang nhỏ nhen và ích kỷ rồi đó. tại sao bác cho rằng xóa là hợp lý phải chăng bác đang ganh ghét với chủ nhân của nó, bác là ai mà có quyền cho rằng xóa là hợp lý? khi bác vào hồi ức của một ai đó thì nên tôn trọng họ một tí.
@khoakop bác không việc gì phải xóa nick hay xóa trang này đi đâu. mình cứ làm điều mình muốn và cứ chia sẻ đi, chỉ quan tâm đến những người chia sẻ thông tin với mình thôi.
@chitto mọi người đều có ý thức cả, chỉ cần góp ý là được bác không nên dùng những từ như phê phán dùng những từ đao to búa lớn để thể hiện mình như thế.
Tôi rất thích cái chủ đề giật gân này, qua đó biết được nhiều điều tôi còn chưa biết, chia sẻ những điều nhỏ nhoi tôi biết và biết thêm được nhiều cao thủ trong phượt đơn giản vậy thôi.

Chitto
27-10-2011, 10:05
Tôi thấy câu này của bạn:

chỉ cần góp ý là được bác không nên dùng những từ như phê phán dùng những từ đao to búa lớn để thể hiện mình như thế.

Áp dụng cho câu này của bạn có lẽ cũng đúng:

Nếu bác cho răng người lập chủ để này để ganh đua khoe chiến tích thì chính bác đang nhỏ nhen và ích kỷ rồi đó. tại sao bác cho rằng xóa là hợp lý phải chăng bác đang ganh ghét với chủ nhân của nó, bác là ai mà có quyền cho rằng xóa là hợp lý? khi bác vào hồi ức của một ai đó thì nên tôn trọng họ một tí.


Tôi hiếm khi viết bài vào khu vực hồi ức này, nhưng lần này viết, tất nhiên vì tôi thấy cần (chứ không phải thấy thích).

Rất nhiều người đi du lịch có cách nghĩ này:


Bạn biết không, anh kiểm lâm đi cùng mình về cũng nhặt 2 cái y như vậy. Về đến trạm còn móc ra khoe cho mọi người xem

Đây là kiểu nghĩ "người ta làm được thì mình cũng làm được", người ta lấy thì mình cũng lấy, người ta nhặt thì mình cũng nhặt. Có đoàn đi lúc đầu chả ai định lấy gì, nhưng một người nhặt, thế là cả đoàn ai cũng lấy "chiến lợi phẩm" về.

Điều nữa là ở VN, nói thẳng ra là không phải kiểm lâm nào cũng có ý thức giữ gìn và nhắc nhở người khác giữ gìn. Hoặc có người thì nhắc nhở nhưng chính họ lại không giữ gìn. Mấy năm trước tôi đi Sơn La, có một người nói chuyện khoe biết và thường xuyên đến ăn ở một quán thịt rừng rất ngon, đảm bảo 100% thú rừng xịn nào gà rừng, lợn rừng, nhím rừng.... khi tôi hỏi làm sao biết chắc thì anh ta cười bảo "Em làm quản lý kiểm lâm ở đây mà, đứa nào dám lừa em".

Dù các bạn có cho là tôi thế nào, tôi cũng sẽ vẫn dùng những cách nói mạnh và nặng để phê phán những hành động như trên.

tanvien
27-10-2011, 11:35
Tôi không cũng như mọi người không ai đồng ý mang bất cứ thứ gì của rừng về.
Nếu Chitto đã trích dẫn thì nên trích dẫn cho hết chứ nếu nữa chừng thì có lẽ chính Chitto đang hiểu sai vấn đề. Ai hiểu sao thì hiểu thôi.
@Khoakop tiếp đi nhé, mọi người chỉ có ý tốt góp ý để chúng ta càng hoàn thiện thêm thôi.

life_04go
27-10-2011, 12:17
@all:
Thật sự thì các bạn làm mình thấy, cái diễn đàn này kg phải để chia sẻ niềm vui phượt, mà chỉ như 1 'hall of fame' để lên khoe chiến tích thôi. Mình thấy ngoài được quen biết bạn quycoctu, thì tham gia vào diễn đàn chả để làm gì cả...


Bạn Khoakop thân,
Mình nghĩ bạn cũng nên để ý các phát ngôn của mình.
Mình không hề có ý chê ai khen ai cả, nhưng khi tham gia 1 diễn đàn tức là hòa mình vào 1 cộng đồng thì phải hiểu cái cộng đồng đó như thế nào. Biết được văn hóa của nó, bớt cái tôi của mình để hòa nhập vào nó.

Cụ thể như mình trích dẫn ở trên:

Đỏ 1: Bạn k biết diễn đàn này có những ai và nói thẳng ra cái title của bạn có đụng chạm tới lòng "kiêu hãnh" của 1 vài phượt cụ trong diễn đàn. Cá nhân mình cũng chẳng khoái mấy cái nhất, đầu tiên... lắm. Tuy nhiên, là con người ai cũng muốn có cái "danh vọng". Đó là chỗ đứng của 1 ngừoi trong cộng đồng. Và họ có quyền tự hào về chuyến đi và thành tích của mình. Bạn cũng vậy. Vấn đề chỉ phát sinh khi người ta phản ứng về cái Đỏ 1 thì bạn lại đáp lại theo cái đỏ 2

Đỏ 2: là vấn đề cái tôi của bạn quá to. Các cụ có câu: Ở nhà nhất mẹ nhì con. Nhưng chúng ta ra ngoài, ở cái diễn đàn này có cả ngàn thành viên. Việc những phản ứng trái chiều là điều tất - lẽ - dĩ - ngẫu phải sảy ra. Tuy vậy ngay khi nhận đc 1 vài phản hồi trái chiều bác đã kết 1 cái đỏ 2 làm mình hơi sốc. Mình thấy cũng có khá nhiều người bảo vệ quan điểm của bạn ở trên, nhưng có lẽ bạn chẳng coi các bác ấy ra gì. Đó là điều mình không đồng ý trong cách hành xử và phát ngôn của bạn.

Kết 1 cái bằng câu mình xem trong chưởng tàu tối qua: Trên núi có núi, hãy tự hào đừng tự phụ! ^^

xiphe
27-10-2011, 13:51
Thật sự thì các bạn làm mình thấy, cái diễn đàn này kg phải để chia sẻ niềm vui phượt, mà chỉ như 1 'hall of fame' để lên khoe chiến tích thôi. Mình thấy ngoài được quen biết bạn quycoctu, thì tham gia vào diễn đàn chả để làm gì cả...
Nhờ admin xóa thread này và xóa nick của mình giúp.


@xiphe Nếu bác cho răng người lập chủ để này để ganh đua khoe chiến tích thì chính bác đang nhỏ nhen và ích kỷ rồi đó. tại sao bác cho rằng xóa là hợp lý phải chăng bác đang ganh ghét với chủ nhân của nó, bác là ai mà có quyền cho rằng xóa là hợp lý? khi bác vào hồi ức của một ai đó thì nên tôn trọng họ một tí.


Bạn thật nhiệt tình quá. Bạn nên đọc cho kỹ. Xóa là ý của chủ topic, mình đồng ý với ý kiến của chủ topic - mình tôn trọng ý chủ topic. :)).
Ngay cả chủ topic muốn xóa chăng nữa cũng không dễ được xóa đâu bạn hiền ạ.

anacodam
27-10-2011, 15:43
Mấy bác toàn cãi nhau chuyện đâu đâu, bắt nhau từng câu từng chữ một. Ai cũng có cái tôi lớn như quả đất. Đọc từ đầu topic đến đây, mình thấy có cả những bạn trẻ, có cả những bác lớn tuổi cùng thảo luận nhưng tuyệt nhiên không một ai khi được đưa ra lời khuyên mà nói chí ít được 1 câu "Xin cảm ơn góp ý của bạn nhưng mà theo ý của tôi thì...". Toàn thấy mọi người phản pháo qua, phản pháo lại và rồi 2-3 trang cuối cái topic này nó lạc đề hẳn :)) Mấy trang đầu thì nặng về khoa thành tích, mấy trang cuối thì thiên về tranh luận về chuyện ko đâu. Dù sao cũng chúc mừng bạn chủ topic đã đạt được 3 cái tiêu chí bạn đề ra lúc đầu khi mở topic. Có lẽ bạn cũng chả cần gì nhiều hơn nữa nên cũng gần 1 tháng rồi, bạn ko vào đây chơi nữa. Cũng rất tiếc nếu diễn đàn chia tay một người trẻ trung, nhiệt tình và có sự say mê như bạn.

Mở rộng ra về những điều không nên, theo ý của mình, mình thấy, nếu bảo là phản đối thì nên phản đối cả những việc kiểu như hút thuốc lá, đốt lửa trại nhóm lửa, nướng thịt ở trên đỉnh núi, tiểu tiện tùy tiệnv.v....

dang anh
27-10-2011, 21:16
Hức, thế chưa xóa à, hức, em spam cái.

Mượn lời anh LK tí

[QUOTE=lengkeng1minh;452789]. Thấp nhưng dốc và râm rạp chinh phục lại thú hơn. Bạn đã leo núi ban đêm trong ánh đèn pin chưa? Hãy thử sức 1 lần cho biết.

[QUOTE]

Cái này giống như vác cày qua núi hà, bạn ấy chắc là mới chạm ngưỡng thôi, chứ chưa qua ngưỡng .
Dần dần rồi bạn ấy sẽ ngộ thôi. Chẹp, càng nói càng bí

Vét ít lương khô cỗ vũ các bác ;


https://farm7.static.flickr.com/6235/6236442707_82f529d024.jpg

Cái tít hơi sốc Nhưng mà cái đỉnh Ngọk Linh hấp dẫn thật.

NguoiNhaQue66
29-10-2011, 12:16
@Chitto: Chào bạn, mình thật là buồn, tại sao bạn không xem kĩ và suy nghĩ kĩ hơn nhỉ. Đây chỉ là 1 khúc gỗ mục trong số rất nhiều những khúc gỗ nằm rải rác khắp rừng thôi. Còn cái cục đá kia thì mình cũng chỉ nhặt được gần suối thôi. Bạn biết không, anh kiểm lâm đi cùng mình về cũng nhặt 2 cái y như vậy. Về đến trạm còn móc ra khoe cho mọi người xem. Nếu những vật như vậy có giá trị, hay là "nhũ đá, cây quý" như bạn nói thì họ có cho mình mang về kg? Với lại, mình cũng được đi nhiều, mình hiểu thế nào là đúng/sai.
Có cần phải dùng đến những chữ "cần cảnh báo và phê phán hành động này, để giữ cho những người đi sau và còn lâu dài hơn thế" đối với 1 member mới vào đây và lần đầu chia sẻ niềm vui được ngao du với mọi người không? Trong khi lúc đến trạm dừng chân trong rừng, mình không thể tin được là còn sót lại rất nhiều rác kg phân huỷ được của những nhóm trước bỏ lại, mình và anh KL phải đi gom tất cả để đem đốt. Tại sao thay vì trách mắng nhau như thế, lại kg lập 1 topic up những hành động kg tốt lên, những đống rác vứt lại để warning mọi người nhỉ.

@all: mình kg biết nhiều nơi như các bạn, kg dc tìm tòi và có nhiều thời gian để ngao du khắp nơi nên hạn hẹp, mục đích của mình post lên chỉ để tìm hiểu và chia sẻ với các bạn, sao phải cứ cười mình và chăm chăm nói rằng việc đi 2 cái núi này chỉ là cỏn con thôi nhỉ. Chỉ cần buổi sáng mở cửa ra, đi bộ trong ánh nắng và nghe tiếng chim hót và quay về nhà, thì cũng là 1 niềm vui và có thể chia sẻ với nhau đc rồi, đâu cần phải dấn thân vào những nơi "kinh khủng", "đầy thử thách", "hàng độc" mới là người giỏi và được phép post lên chứ.

Thật sự thì các bạn làm mình thấy, cái diễn đàn này kg phải để chia sẻ niềm vui phượt, mà chỉ như 1 'hall of fame' để lên khoe chiến tích thôi. Mình thấy ngoài được quen biết bạn quycoctu, thì tham gia vào diễn đàn chả để làm gì cả...

Nhờ admin xóa thread này và xóa nick của mình giúp.
"Khoe chiến tích"...trước khi bạn muốn phê phán người khác hãy xem lại chính mình đi nhé...ngay từ những dòng đầu tiên của topic này là bạn đã "..." rồi nhé, bạn chẳng hề cho người khác cảm giác chia sẽ là gì, cứ như bạn đang vỗ ngực xưng tên vậy ! Xin lỗi, mình nói cái này hơi quá; lớn rồi, ăn nói cho có tác phong một chút, đừng để người khác không có cảm tình !

Mạc Đại
03-11-2011, 12:24
Bạn thật nhiệt tình quá. Bạn nên đọc cho kỹ. Xóa là ý của chủ topic, mình đồng ý với ý kiến của chủ topic - mình tôn trọng ý chủ topic. :)).
Ngay cả chủ topic muốn xóa chăng nữa cũng không dễ được xóa đâu bạn hiền ạ.

Thấy ái ngại.

garfiel
03-11-2011, 13:41
Sắp tới đây, em phải lên một trong ba đỉnh cao nhất nước, để một lần chạm tay vào cái đỉnh chóp kim tự tháp mà mỗi lần em thấy hình và tự hỏi làm bằng gì mà sáng như thép, nặng bao nhiêu? và nhất là Ai đã đem lên đấy? Người ta đã làm điều ấy như thế nào?

khoakop
04-12-2012, 19:43
Hai cái đồ vật đấy là kiểm lâm cho phép, đó là đồ thừa thải, một tảng đá, một cành cây mà sao các bạn ném đá ghê vậy. Mình vào đó cũng tuân thủ luật, dọn dẹp vệ sinh đầy đủ, và còn đốt luôn cả đống rác mà các nhóm trước đã bỏ lại tại chỗ cắm trại bên bờ suối nữa. Còn các việc chinh phục gì đó, do chưa đi nhiều và chưa hiểu biết nhiều nên nói bừa thế, mọi người có thể góp ý từ tốn được, sao cứ phải dèm pha nói móc nói khoéo nhau thế.

Mình viết những bài viết này đâu có ý thách thức, kiêu ngạo ai đâu nhỉ. Thật chán quá. Bạn nào muốn kiểm chứng những thông tin trên thì cứ vào www.facebook.com/trandangdangkhoa xem album leo núi đó và kiểm chứng lại xem mình có phạ hoại rừng gì không...

Thân ái,

tuan_coi
05-12-2012, 00:08
Hai cái đồ vật đấy là kiểm lâm cho phép, đó là đồ thừa thải, một tảng đá, một cành cây mà sao các bạn ném đá ghê vậy. Mình vào đó cũng tuân thủ luật, dọn dẹp vệ sinh đầy đủ, và còn đốt luôn cả đống rác mà các nhóm trước đã bỏ lại tại chỗ cắm trại bên bờ suối nữa. Còn các việc chinh phục gì đó, do chưa đi nhiều và chưa hiểu biết nhiều nên nói bừa thế, mọi người có thể góp ý từ tốn được, sao cứ phải dèm pha nói móc nói khoéo nhau thế.

Mình viết những bài viết này đâu có ý thách thức, kiêu ngạo ai đâu nhỉ. Thật chán quá. Bạn nào muốn kiểm chứng những thông tin trên thì cứ vào www.facebook.com/trandangdangkhoa xem album leo núi đó và kiểm chứng lại xem mình có phạ hoại rừng gì không...

Thân ái,

Không vấn đề gì bạn trẻ , tuổi trẻ thì hiếu thắng tí cũng không sao ... mình già đầu rồi mà lắm lúc cũng sai lè ra ... cứ vui thôi . Hihi phượt là để mang lại niềm vui mà ... còn nếu trên đường phượt nếu nhận thấy mình có sai cái gì thì sửa thôi , không có gì phải ầm ĩ . Mong bạn cứ tiếp tục hoàn thành ước mơ của mình !!!

Quân Béo
05-12-2012, 08:39
Đọc lướt qua 3 dòng đầu tiên của Topic mình đã đoán gạch đá sẽ rất nhiều mà :D

BanickLionking
05-12-2012, 09:07
Đọc cái tit của Topic này đã thấy cái đầu có vấn đề rồi.
Không bàn luận gì thêm.

Ngumo
08-12-2012, 13:35
Hề. Chú em Khoa quen cách nói chiện và chém of đội Minsk SG òy, vào đây chém có ngày bị dì Cheta với mụ Chitto dìm chết ko ngáp đc đâu. Hố hố
Còn, nói về chạy, đóng thì có nhiều nhân tài ẩn dật nếu ko muốn nói là chỉ đi tầu ngầm. Lên diễn đàn chỉ để xem và chém cho vui chứ nói về chạy, trek, ....thì cực kỳ đáng nể. Ví như dì Cheta hay mụ Chitto cũng máu mặt lắm đấy. Số má đầy mình. Hoặc giả như quycoctu còn "chênh vênh" trên chốn đẩu đâu mà có lẽ Việt Nam đc có mỗi.
Nói vui vui thế thôi, nhân tài lắm, kiệt xuất nhiều, ai cũng mạnh, ai cũng xuất sắc, có mỗi mình nhà tráu ngồi đây chạy, đóng cung....bằng mồm. Hố hố

Cucaiphoisuong
20-01-2013, 23:21
Chém là 1 tật xấu ! Em ơi đừng chém nữa !

nhatrang_cafe
22-01-2013, 09:54
Mình thì ko biết chừng nào mới đủ điều kiện để được lên đỉnh, leo đỉnh thấp thôi ^_^

khoakop
13-02-2013, 11:57
Ủa, bác ngumo là ai mà biết e trong hội Minsk ạ? Cái thread này từ hồi nảo hồi nao rồi, không nhắc thì em cũng không nhớ nữa. Hội Minsk thì mới chơi gần đây thôi. Hồi đó cũng không biết chém là gì, chỉ đi được vài nơi rồi up hỏi han tá lả thế thôi. Đúng là cũng hơi bồng bột.

Giờ em cũng đang dọn đồ đi tour miền Tây đây, ở miền Tây nhỏ lớn mà ít đi vùng này, có bác nào đi cùng không?

tuanngo
14-02-2013, 19:47
Nào giờ mới chinh phục được mấy đỉnh núi: Bà Đen (Tây Ninh), Langbian, Pin Hatt (Lâm Đồng), núi Sam (An Giang). À, mà còn Châu Thới (Bình Dương) nữa.
Mấy ngọn kia không biết tới khi nào đây.

khoakop
20-02-2013, 19:57
Em mới đi núi Sam mùng 5 tết vừa rồi nè bác. Thật ra chuyến này là độc hành miền Tây, từ SG đi Châu Đốc, Hà Tiên, Kiên Giang, Cà Mau, Cần Thơ, SG. Nếu bác ở SG thì hẹn hôm nào đi núi Châu Thới chơi, núi này chỉ leo vài bậc thang là tới thôi.

tuanngo
01-03-2013, 15:19
Ờ, tớ ở SG, dân TĐ, sát bên Châu Thới, không leo mới lạ :) Thực ra núi này giờ có đường nhựa chảy thẳng lên rồi. Nếu thích thì dịp nào - như lễ chẳng hạn thì pm. Được thì anh em "sương sương" vài chai nói chuyện "đời" chơi.

Mà bạn đi núi Sam mùng 5 à? tớ thì đi mùng 3, về mùng 5, cũng "độc hành" (vì gấu mẹ với gấu con về quê rồi). Công nhận đi một mình tuy thoải mái nhưng thấy "buồn" vì thường thấy dân phượt đi theo đoàn hay "có cặp có đôi"

ngoandim
03-03-2013, 13:08
ví dụ nhỏ nhé: mỗi bác lến đỉnh núi và mang đi 1 viên đá nhỏ thôi...cứ như vậy + thời gian thì 8.848m kia chắc sẽ giảm dần.

tuan_coi
03-03-2013, 13:31
Hehe các chú này vui thật ...ngoài Bắc người ta gọi là ở làng Bình đà đấy ... hồi chưa cấm pháo làng này chuyên sản xuất pháo ... còn trong Nam thì người ta gọi là ở tổng kho Long bình vì thời trước giải phóng nơi đây kho bom đạn của Mỹ nhiều lắm ..

Hihi có giỏi thì qua Nepan mà chinh phục đỉnh EVEREST ... chứ ba cái đỉnh còi ở Việt nam khoe mà làm gì cho xấu hổ ... hehehe ...

Túm lại đừng đào sâu chuyện này nữa ... người ta cười cho đấy !!!

tuan_coi
03-03-2013, 13:39
Hehe các chú này vui thật ...ngoài Bắc người ta gọi là ở làng Bình đà đấy ... hồi chưa cấm pháo làng này chuyên sản xuất pháo ... còn trong Nam thì người ta gọi là ở tổng kho Long bình vì thời trước giải phóng nơi đây kho bom đạn của Mỹ nhiều lắm .. mà hồi đấy đấy dám chắc các chú chưa tòi ra đời !!!

Hihi có giỏi thì qua Nepan mà chinh phục đỉnh EVEREST ... chứ ba cái đỉnh còi ở Việt nam khoe mà làm gì cho xấu hổ ... hehehe ...

Túm lại đừng đào sâu chuyện này nữa ... người ta cười cho đấy !!![/QUOTE]

lehaininh
03-03-2013, 13:43
Thật ra rất là hài hước là mình thấy những người đến bây giờ còn vào để châm chọc bạn ấy thì rất giống bạn ấy khi mới lập topic nhé =)).
Kiểu chả tìm hiểu gì đọc mỗi title, cùng lắm thêm mấy post xong là lên giọng :)).

tuan_coi
03-03-2013, 13:53
Thật ra rất là hài hước là mình thấy những người đến bây giờ còn vào để châm chọc bạn ấy thì rất giống bạn ấy khi mới lập topic nhé =)).
Kiểu chả tìm hiểu gì đọc mỗi title, cùng lắm thêm mấy post xong là lên giọng :)).

Hehe bạn cũng chả hiểu gì cả ... chẳng ai muốn làm pháo cả ... chỉ biết là cuộc đời bao la lắm ... hãy từ dưới nhìn lên chứ đừng từ trên nhìn xuống ... chẳng ai lên giọng ở đây cả ... mà chỉ thấy buồn cười thôi ... đại khái ông bà mình hay nói là điếc thì không sợ súng !!!

lee_jee_ooh
03-03-2013, 20:05
Vấn đề cũng be bé thôi mà các bác đào bới ác nhỉ ?

lehaininh
04-03-2013, 13:45
Hehe bạn cũng chả hiểu gì cả ... chẳng ai muốn làm pháo cả ... chỉ biết là cuộc đời bao la lắm ... hãy từ dưới nhìn lên chứ đừng từ trên nhìn xuống ... chẳng ai lên giọng ở đây cả ... mà chỉ thấy buồn cười thôi ... đại khái ông bà mình hay nói là điếc thì không sợ súng !!!

Hoặc ếch ngồi đáy giếng phải không anh. Cái em muốn nói ở đây là thế. Bạn ấy bị chê cười vì chưa hiểu biết - từ những bài đầu tiên. Nhưng chịu khó đọc thêm vài bài nữa thôi là thấy bạn ấy nhận ra điều ấy rồi. Mọi người ở những page cuối vẫn còn giở giọng chê bai nọ kia em nghĩ là cũng như bạn ấy thôi, chưa tìm hiểu, đọc vài post đầu rồi nói thế này thế kia. Em nghĩ cái chủ đề chê bai ấy đã xong từ mấy page trước rồi. Chắc ý mọi người là phải gỡ hẳn topic, delete hẳn nick thì mới ok. Thế thì mọi người xài nút report là nhanh. Cứ thỉnh thoảng vào post rồi lại đẩy lên mất công người khác đọc +_+.

kubom89
11-03-2013, 13:09
Cac bac cang luc cang nong nhi.nhok nghj the nay.ai tham gia d d deu la Dan phuot..du nghiep du hay chuyen nghiep.the thi tranh nhau doi cau lam j.
Ru nhau lam mot chuyen phuot thi tat ca than nhau nhu ae mot nha thui.Zach ba lo Len va Di nao ca bac
Sr la nhok onl dien thoai o bo dau dc.

quanghaith2
12-03-2013, 16:29
Fan thì rất nhiều người leo rồi, vậy nên mới có con đường mòn đó đó chứ :D

transon_travel
19-11-2013, 11:03
Hiện mình chỉ công nhận 3 đỉnh cao nhất được đo bằng GPS:
1. Fanxipan: 3143m
2. Pu Ta Leng: 3096m
3. Bạch Mộc Lương Tử: 3041m

Còn các đỉnh bạn đã đi đã có nhiều người đi rồi, không thể là người đầu tiên.

HailuaSG
19-11-2013, 12:09
Vấn đề "3 đỉnh cao nhất" cho cả VN hay tương ứng cho 3 miền Bắc-Trung-Nam đã giải đáp từ lâu. Thớt thật hot và "kinh điển" theo thời gian :)) Cũng phải thôi. Nếu đi để lấy thành tích, chụp ảnh để "có đầy đủ hình ảnh và bằng chứng thể hiện điều đó" thì động cơ hơi bị kém, kết quả cũng tương ứng thôi (NO) Các Phượt tổ cứng cựa có bao giờ online sáng chiều up cả đống ảnh bao giờ? Họ như cao nhân ẩn thân tu trên núi í :) Cao nhân hay bất cứ ai đi nhiều, có kinh nghiệm, tư duy tốt... nhìn 1 phát biết ngay "người làm dáng trong ảnh" là "đá tảng" hay là "phấn" liền ;) Cho nên mọi người nên chú ý hơn khi đặt tên topic-đó là quyền của các bạn nhưng dạo này hơi bị lạm dụng từ "chinh phục", "chinh phạt", "đầu tiên", "cao nhất", "sinh tồn", "sống sót"... Hãy tạo cảm hứng, chia sẻ hành trình chớ đừng "khoe" hay "tỏ ra nguy hiểm"-nếu chẳng may gặp đứa "thật sự nguy hiểm" thì toi m.ịa cái thớt á =)) Và các Phượt tổ đang cười tủm tỉm đấy, còn Phượt "khổ" thì sẽ vào tung hô, vạn tuế... nhưng cũng chả ích gì (NO) )
Thớt này hội tụ cả 2 điều kiện là "đầu tiên" và "nhất" thì đúng là đỉnh của đỉnh :)) Nếu động cơ là "chứng tỏ", "chứng minh" thì 99% "đầu tiên" dính tới... phạm trù cơ bản của triết học: "đầu tiên" đọc ngược lại là "tiền đâu" =)) "Nhất" thì thường chỉ thấy... nhứt cư, đọc ngược lại là như c** (sorry! Bạn cứ tự hào đi. Tôi đang đoán góc nhìn của cao nhân, chắc na ná góc nhìn của đối tượng này: dị nhân =)) )

Chủ thớt lúc lập thớt thì hơi "hồn nhiên, ngây thơ thuở mộng mơ", dù "đã ghé thăm diễn đàn nhiều lần để tìm hiểu thông tin và học hỏi kinh nghiệm nhưng..." Sau "nhưng" là trách nhiệm dẫn dắt, định hướng... của BQT đấy nhé! Vài người "chém" chủ thớt nhưng "trường phái tư tưởng" mà chủ thớt đại diện đã, đang, vẫn bay cao, bay xa, "sẽ" thế nào thì còn tuỳ.

Ai biết ngày mai rồi sẽ ra sao
Mà có ra sao cũng chả sao. Tui lại chạy đây :help

Lillyha
20-11-2013, 05:35
Đi nhiều đi ít không quan trọng , đi nhiều chắc gì đã tốn tiền và thời gian , ví như đi công tác chẳng hạn , còn ra tiền chứ lị . Vấn đề ở đây là có gì chia sẻ nấy , bạn có máy ảnh tốt và trình giỏi thì cho độc giả những bức hình đẹp còn tôi máy cùi trình kém thì ảnh kém hơn nhưng vẫn cứ cho lên vì biết đâu những bức hình của tôi lại đông người xem hơn vì phản ảnh sự trung thực của đời thường. Nói như vậy để ai có gì và trình cảm nhận đến đâu cứ đưa lên để phong phú diễn đàn chứ không phải nhiếp ảnh gia và nhà văn mới được đăng đâu . Cái bạn đọc cảm thấy hơi khó chịu ở đây là những từ như "nhất , duy nhất " hoặc "đầu tiên" . Như topic "veppa đầu tiên "ấy. Mong rằng sau này không có bạn nào lặp lại , còn muốn nói thì trong topic khi kể bạn có thể đề cập đến thì nó nhẹ nhàng hơn mà người đọc vẫn hiểu bạn là người đầu tiên . Đơn giản vậy thôi để khỏi cãi nhau nữa nhé!

Về vn tôi thấy các bạn trẽ vn thích dùng chử " Nhứt " ... Niềm tự hào đôi lúc vược qua mức tưỡng tượng ... Tuổi trẽ vn hình như lúc mới bắc đầu đi học đã được dạy rằng " nước vn ta rừng vàng, biễn bạc ... Người vn ta ... " tôi nhớ học trò ở Nhựt thì lại được dạy rằng " nước ta nhỏ, khí hậu khắc nghiệt, chúng ta phải cố gắng nhiều hơn để tồn tại ..." ...

Có một thứ mà tôi luôn thấy đúng khi dùng chử "nhứt" đó là "rát" dù các phương châm rằng " đi đứng để lại gì ngoài những dấu chân "
Như tôi lại thấy buồn khi nhìn trên đường leo Fasipan toàn những giấy kẹo, ũng, găng tay, chai nước ... Và trên đỉnh thì nhiều "nhứt" vấn là rát ... Tôi thất vọng vì các bạn trẽ ngày nay khi leo Fasipan khg phải là những bà bán hàng rong, hay những gã kém học thức ( tôi luôn khg buồn trách họ) tất cả đều đã ít nhứt còn trẽ và có học thức như lại biến Fasipan khu rừng đồi núi với những rát là rát ...

Lời viết ra chỉ mong rằng đây là một sự nhắc nhở đến các bạn trẽ vn hôm nay hay biết học khiêm nhường ... Quê hương chúng ta nhỏ lắm, chúng ta khg có rừng vàng biễn bạc nữa nếu mõi người khg tự cuối xuống nhặc những rát rưỡi khi nhìn thấy ...

https://i38.photobucket.com/albums/e128/Daisyha123/b0bfb30a-04ae-4f3b-b569-e7c0a25da009_zpsc8cacba4.jpg

https://i38.photobucket.com/albums/e128/Daisyha123/image_zps16fc201c.jpg
https://i38.photobucket.com/albums/e128/Daisyha123/29dfe1b5-fe2d-4fb4-b9ac-3424033173eb_zps41b8e6c1.jpg
https://i38.photobucket.com/albums/e128/Daisyha123/c763b1cc-2d2b-478a-a1fb-6923bc1870cb_zps0e7620b5.jpg

Peace ...

Li...

luongngoc2801
20-11-2013, 10:19
Lên Ngọc Linh hả? Còn xin giấy phép tùm lum nữa. Không có dễ đâu bạn. Bạn nào xin được giấy phép lên Ngọc Linh từ 01/2013 trở về sau thì post lên cho mọi người chiêm ngưỡng nhé. ^^

axionov_nd
20-11-2013, 17:13
Hiện mình chỉ công nhận 3 đỉnh cao nhất được đo bằng GPS:
1. Fanxipan: 3143m
2. Pu Ta Leng: 3096m
3. Bạch Mộc Lương Tử: 3041m

Còn các đỉnh bạn đã đi đã có nhiều người đi rồi, không thể là người đầu tiên.
Đỉnh thứ 3 phải là Phusilung ở đường biên giới Việt - Trung 3076m chứ???

vanlydochanh1111
12-07-2018, 18:51
Độc hành là "Hạnh phúc với nỗi cô đơn" Đó là niềm kiêu hãnh lớn nhất của những kẻ độc hành.