PDA

View Full Version : [Chia sẻ] Đi du lịch bụi Phú Quốc bằng xe máy



lethanhphong
24-01-2016, 16:31
Đi khám phá du lịch Phú Quốc (https://nendanchu2012.wordpress.com/2016/01/24/doi-dong-ve-mot-bai-nhac-che-cua-ran-dau-be-tang-thuong-danlambao/) bằng xe máy là du lịch “bụi” cả nghĩa đên lẫn nghĩa bóng . Một chuyến du lịch tự túc bằng kinh nghiệm bản thân không dựa dẫm quá nhiều vào các hình thức dịch vụ là một cách du lịch vô cùng thú vị bởi trải nghiệm khám phá, mạo hiểm và chinh phục mà bản thận tự cảm nhận thấy một cách rõ ràng nhất. Dưới đây là trải nghiệm về một chuyến du lịch bụi Phú Quốc của một du khách đã chia sẻ.
Ở thị trấn Dương Đông, thuê một chiếc xe gắn máy không khó. Thậm chí cánh xe ôm đang chạy mà hỏi thuê họ cũng đưa xe luôn. Không phải để lại bất cứ giấy tờ gì, chỉ cần cho họ số điện thoại, cứ đi xong về trả tiền sau. Cô bạn gái cẩn thận khuyên tôi chọn một tiệm cho thuê xe có địa chỉ hẳn hoi trên đường Trần Hưng Đạo để ăn chắc. Em chủ tiệm tên Hà cũng khá xinh!

– Anh lấy xe Atila hay A lát?

– Xe gì? (tôi nghe lạ hoắc nên hỏi lại)

– Xe “A lát” ạ! Giá 200.000 đồng/ngày đêm.

Nói vậy nhưng tại quầy chưa có xe nào, đồng ý thuê thì có người đưa xe đến. Nghĩ đây là xe đời mới ở Phú Quốc nên thử xem sao. Vài phút sau một phụ nữ chạy xe đến, thì ra là “con” Air Blade.

phú quốc
Vi cu trên chiếc xe máy và ngắm phong cảnh, dừng chân bất kì nơi đâu mình muốn. Cảm giác thật thú vị phải không?
Đổ đầy xăng, theo bản đồ, chúng tôi bon bon hướng về thị trấn An Thới. Chạy một đoạn chừng 4km thì “xình xình xịch”, chiếc xe chạy chậm lại rồi tắt hẳn máy. Quái lạ! Thay nhau đẩy xe lên đoạn dốc toát cả mồ hồi rồi ngồi thả xuống dốc. Thế mà hiệu quả. Đề lại là nổ máy liền. Hú hồn! Leo lên xe, bon bon tiếp.

Khoảng chừng 7km, khi đến gần Sân bay Phú Quốc ở xã Dương Tơ thì chiếc xe lại trở chứng. Trời nắng chang chang, giữa đường vắng hoe không một bóng người. Tôi tự trách mình sao không lấy số điện thoại em Hà để phòng thân. Đang loay hoay chả biết làm sao, thì chợt nhớ ở tiệm có bảng lưu ý khách thuê xe “không được chạy quá 40km/h”. Nãy giờ đường vắng hoe, mình toàn phóng 60km/h. Đề máy nổ lại, tà tà 40km/h tiến về An Thới hơn 25km, thế mà hiệu nghiệm. Lại hay, có thời gian thảnh thơi cùng nhau ngắm cảnh hai bên đường. Thấy cảnh ông Tây với cô người Việt đang hì hục đẩy bộ. Chúng tôi bật mí cách đối phó. Họ cảm ơn rối rít.

Ở Phú Quốc người dân chấp hành đội MBH rất nghiêm túc. Theo anh Ngọc Phương, một hướng dẫn viên du lịch thì điểm nhận biết người dân địa phương và khách du lịch là khi dừng xe, người địa phương thường để chìa khóa, mũ bảo hiểm trên xe rồi đi mất, còn khách du lịch thì khóa xe, cài mũ cẩn thận.

Cái thú khi “phượt” ở Phú Quốc là vừa được xuống biển vừa lên non. Ghé vào Bãi Sao, được xem là một trong những bãi biển đẹp ở Phú Quốc, chúng tôi chọn tour đi biển câu cá, lặn ngắm san hô. Biết trả giá thì chỉ mất 200.000 đồng, còn không là 250.000 đồng/người. Xuống biển, dù biết bơi hay không, chủ thuyền cũng yêu cầu khách mặc áo phao cẩn thận. Với đầy đủ thiết bị hỗ trợ như kính lặn, ống thở, chân vịt… nhiều người tỏ ra rất thích thú khi được khám phá đại dương với những rặng san hô nhiều màu sắc và thấy yêu biển đảo quê hương hơn bao giờ hết. Giữa biển trời mênh mông, ngồi trên thuyền làm bát cháo hàu nóng thì không gì thú vị bằng.

Lặn biển chán thì lên bờ, đến thăm nhà lao Phú Quốc, tham quan khu trưng bày ngọc trai Cội Nguồn để thấy Phú Quốc cũng có “trai đẹp”. Chiều về ghé mũi Dinh Cậu ngắm hoàng hôn. Tối đến thả bộ thưởng thức hải sản ở chợ Đêm. Hôm sau cũng trên chiếc xe “A lát” ấy, chúng tôi tiếp tục “phượt” ngược lên phía Bắc, theo dòng sông Cửa Cạn khám phá khu rừng nguyên sinh của Phú Quốc, thăm vườn tiêu Khưu Tượng, viếng đền thờ Nguyễn Trung Trực. Buổi chiều quay về ghé làng chài Hàm Ninh để hiểu hơn về cuộc sống của những người ngư phủ, nghe câu chuyện về những “tỷ phú lênh đênh”. Ấy thế mà hai ngày “phượt” trôi qua nhanh chóng.

Và để cho chuyến đi đảm bảo độ an toàn cũng như đạt chất lượng tốt nhất thì bạn nên tham khảo qua bài viết kinh nghiệm du lịch bụi Phú Quốc nhé!

thaiduongland
06-02-2016, 16:28
mình đang chuẩn bị đi mà mơ hồ quá

lalala121
24-02-2016, 23:04
Phú quốc nghe nói là đẹp lăm!!! Cũng muốn đi một lần cho biết B-)