PDA

View Full Version : Đi Lào, Thái Lan = xe bus, cuối tháng 10 hoặc tháng 11/2011



honghiaqn
21-09-2011, 00:03
Tôi muốn đi Từ Đà Nẵng đến ViêngChan, sau đó qua Đông Bắc Thailan, về Băngkok, Qua PnôngPhên về Sàigon. Tính đi khoảng 5-7 ngày, Tốn khoảng 4 triệu . Có thể đi Lao, Thai rồi về luôn Sài gòn cũng được. Tất cả di chuyển đều bằng xe Bus.
Nếu đi đông thì 2 người ở 1 phòng thì rẻ mà.Từ ViêngChan qua Đông Bắc Thailan nghe nói cảnh đẹp, khí hậu mát, nhiều người việt và người Lao,Thai nói tiếng việt.

Luan Su
21-09-2011, 01:02
Hi anh,

Vào thởi điểm này em có thể join với anh. Có ji anh cho em biết chi tiết nhé! Tks

kephieulang
21-09-2011, 07:46
Bạn đi thế thì cần 2 tuần, nếu không thì chỉ ngồi xe bus đã hết thời gian rồi, không có thời gian mà theo dõi cảnh đẹp đâu. Thật đấy

Bạn cứ tìm hiểu các thông tin chuyến đi và khoảng cánh giữa các điểm ở trên diễn đàn để có plan chính xác hơn

peccovn
21-09-2011, 09:18
Với khoảng thời gian đó, và chi phí 4tr thì tôi nghĩ là không đủ đâu bạn.
Tôi đi hôm 30/4/11, đi 9 ngày, chi phí gần 10tr, chưa tính tiền vé máy bay và mua sắm, và chỉ ở Thái - Chiengmai- có 1 đêm thôi. Hầu như toàn tranh thủ đi đêm, vậy mà thời gian chơi cũng không được nhiều lắm.
Từ Viengtian mà đi đến Chiengmai mất khoảng gần 10hrs. Từ Chiengmai mà về BKK thì xa hơn, hình như tầm 900km. Giá vé cũng không rẽ lắm đâu.
Phòng ngủ thì tầm khoảng 8-10$/ đêm/ người.

thanh_vinh
21-09-2011, 09:46
Với 4t thì đồng chí chỉ đến Đà Nẵng rồi quay về là vưa hết làm sao mà đi sang Lào và ThaiLan được nữa hả đồng chí? theo tôi it nhât khoang 10t thì mới gọi là tạm đủ nếu đồng chí không mua qua cáp gì thêm(beer)

thanhbinhvantue
24-09-2011, 17:48
Mình đã đi cung đường này vao năm 2008, nay chia sẽ với bạn một số thông tin sau :

1/ Đoạn từ Đà Nẵng - Viên Chăn : bạn nên book xe đi từ bến xe Trung tâm Đà Nẵng, xe chạy lúc 9h00 sáng, đến cửa khẩu Lao Bảo 3h00 chiều và đến Viên Chăn lúc 5h00 sáng hôm sau. Giờ chặng này đã có xe giường nằm giá 550K/chiều. Bạn liên hệ nhà xe ngay đối diện Trung tâm hành chính quận Thanh Khê trên đường Trần Cao Vân để biết thêm về giá vé và giờ giấc nhé.

2/ Đoạn Viên Chăn - Đông bắc Thái (Nong Khai) : đoạn này chỉ có 20 km, xe bus chạy hằng giờ. Ban book vé tại bến xe chợ Sáng (Morning Market) ở Viên Chăn để đi Nong Khai (Thái), xe chay 30 phút, qua cầu Hữu Nghị 1 là dến Nong Khai vùng Đông Bắc Thái Lan. Tại Nong Khai bạn có thể đi tàu hỏa hoặc bus về Bangkok, thời gian di chuyển về Bangkok đoạn này là 10 tiếng, giá vé tàu hỏa loại ngồi cứng năm 2008 là 550 bath Thái (300K Việt), tàu chạy 6h tối, lên tàu ngủ phát sáng hôm sau đến BKK.

3/ Đoạn BKK - Campuchia : bạn đến khu vục đường Khaosan ở BKK để mua vé bus đi Xiêm Riệp Campuchia, thời gian di chuyển đoạn này là 13 tiếng và giá vé thời điểm 2008 là 10 USD, bạn sẽ qua của Aranya Prathet (Thái) - Poipet (Cam) để vể đến Xiêm Riệp.

4/ Đoạn Xiêp - Riệp - Phnong Phenth - Sai Gòn : đoạn này như đi trong nội địa, tại Xiêp Riệp ban ra Quốc lộ số 06, gần chợ Samaki bạn hỏi nhà xe Sapaco hoặc đi về phía khu chợ cũ (old market) hỏi nhà xe Mai Linh để đi Phnong Phenh hoặc đi Sai Gòn gi cũng có. Lưu ý : xe Việt Nam chỉ chạy buổi sáng, buổi chiều chỉ có xe của Cam, mà xe của Cam thi chất lượng thua xa xe VN nhé. Giá vé đến Phnong Phenh là 8 USD, dến SG thi cộng thêm 12 USD nữa (20 USD)

Tại mỗi đĩa điểm đi qua đều có những nơi tham quan rất hấm dẫn, bạn tìm hiểu thêm trên các trang trong phươt nhé. Năm xưa mình đi cũng nhờ phượt rất nhiều đấy.

Chúc bạn có chuyên đi vui vẻ, thành công./.

satthudanong
25-09-2011, 17:59
Khoảng thời gian như bác em cũng muốn đi nhưng mà 5 đến 7 ngày không đủ để ngắm cảnh đẹp đâu ạ. Em muốn ở Bangkok lâu hơn tí để mua sắm nên sẽ cố đi bus 1 chiều còn lúc về thì bay thẳng BKK-HAN luôn :D

mat kieng
27-09-2011, 14:28
Matkieng cùng 1 số bạn đang định đi Lào, Đông Bắc Thái vào dịp tết nguyên đán này, khởi hành từ Sài Gòn, và về bằng máy bay từ BKK, vì chưa rành tuyến đường nên vẫn chưa mở thớt , nên mượn topic này làm tham khảo( chủ thớt cho e mượn đất 1 tí nhé, cám ơn trước)...
Cái sườn chuyến đi là: sài Gòn- Lào- chieng mai-bkk-hcm( đi bằng bus nhưng khi về sẽ dùng máy bay), chi phí tất tần khoảng 12 tr cộng 1 cái credit card cho 8 ngày...


Matkieng năm ngoái đi bus từ bkk về siem rep thì có kinh nghiệm như sau: nên mau vé từ bkk đến cửa khẩu poipet thôi, sau đó kiếm bus đi tiếp siemrep( khoảng hơn 2 tiếng là tới hà),,, đừng mua vé từ bkk-siemrep vì họ cho mình chờ tại cửa khẩu khoảng 3 tiếng mới cho về siemrep( bên Cam họ kì kèo thêm tiền mới đi liền về siemrep, mặc dù đã trả full cho vé bus,. ko chịu thì đợi dài cổ và về đến siemrep khoảng
chiều tối rồi, đuối lắm...

Chủ thớt khởi hành từ Đà Nẵng thì chắc là sống ở đó nên tính luôn quãng đường từ sài gòn về đà nẵng nữa nhé, vì xe bus từ siemrep ( khời hành sáng sớm, đổi xe ở phnom phenh buổi trưa) về sài gòn thì khoảng 7 giờ tối mới tới sài gòn.....

honghiaqn
28-09-2011, 16:20
mình đã đi cung đường này vao năm 2008, nay chia sẽ với bạn một số thông tin sau :

1/ đoạn từ đà nẵng - viên chăn : Bạn nên book xe đi từ bến xe trung tâm đà nẵng, xe chạy lúc 9h00 sáng, đến cửa khẩu lao bảo 3h00 chiều và đến viên chăn lúc 5h00 sáng hôm sau. Giờ chặng này đã có xe giường nằm giá 550k/chiều. Bạn liên hệ nhà xe ngay đối diện trung tâm hành chính quận thanh khê trên đường trần cao vân để biết thêm về giá vé và giờ giấc nhé.

2/ đoạn viên chăn - đông bắc thái (nong khai) : đoạn này chỉ có 20 km, xe bus chạy hằng giờ. Ban book vé tại bến xe chợ sáng (morning market) ở viên chăn để đi nong khai (thái), xe chay 30 phút, qua cầu hữu nghị 1 là dến nong khai vùng đông bắc thái lan. Tại nong khai bạn có thể đi tàu hỏa hoặc bus về bangkok, thời gian di chuyển về bangkok đoạn này là 10 tiếng, giá vé tàu hỏa loại ngồi cứng năm 2008 là 550 bath thái (300k việt), tàu chạy 6h tối, lên tàu ngủ phát sáng hôm sau đến bkk.

3/ đoạn bkk - campuchia : Bạn đến khu vục đường khaosan ở bkk để mua vé bus đi xiêm riệp campuchia, thời gian di chuyển đoạn này là 13 tiếng và giá vé thời điểm 2008 là 10 usd, bạn sẽ qua của aranya prathet (thái) - poipet (cam) để vể đến xiêm riệp.

4/ đoạn xiêp - riệp - phnong phenth - sai gòn : đoạn này như đi trong nội địa, tại xiêp riệp ban ra quốc lộ số 06, gần chợ samaki bạn hỏi nhà xe sapaco hoặc đi về phía khu chợ cũ (old market) hỏi nhà xe mai linh để đi phnong phenh hoặc đi sai gòn gi cũng có. Lưu ý : Xe việt nam chỉ chạy buổi sáng, buổi chiều chỉ có xe của cam, mà xe của cam thi chất lượng thua xa xe vn nhé. Giá vé đến phnong phenh là 8 usd, dến sg thi cộng thêm 12 usd nữa (20 usd)

tại mỗi đĩa điểm đi qua đều có những nơi tham quan rất hấm dẫn, bạn tìm hiểu thêm trên các trang trong phươt nhé. Năm xưa mình đi cũng nhờ phượt rất nhiều đấy.

Chúc bạn có chuyên đi vui vẻ, thành công./.cảm ơn bạn nhiều nhé

honghiaqn
29-09-2011, 01:39
[QUOTE=honghiaqn;448652]Tôi muốn đi Từ Đà Nẵng đến ViêngChan, sau đó qua Đông Bắc Thailan, về Băngkok, Qua PnôngPhên về Sàigon. Tính đi khoảng 5-7 ngày, Tốn khoảng 4 triệu . Có thể đi Lao, Thai rồi về luôn Sài gòn cũng được. Tất cả di chuyển đều bằng xe Bus.
Nếu đi đông thì 2 người ở 1 phòng thì rẻ mà.Từ ViêngChan qua Đông Bắc Thailan nghe nói cảnh đẹp, khí hậu mát, nhiều người việt và người Lao,Thai nói tiếng việt.
.

hoangvanphuong75
29-09-2011, 10:59
@hongnghiaqn: 5-6 triệu là ok rồi, cứ đi rồi sẽ đến. Thailand train có free cho người Thai, bạn nhìn cũng giống Thai mà, vidu Ubon-BK free, Ubon-Khorat Free train No.426.... Udon cũng vậy, để ý thấy người Thai cầm cái vé free đó thì bạn hỏi mua (train No. ), nếu không được free cho Ta balo thì giá cũng bèo nhèo lắm. Chiangmai về BK cũng có free luôn đó. Các tàu của Thai không hơn nhau về tốc độ là bao nhiêu đâu, thậm chí train free chạy nhanh và bằng Express. Khác nhau là máy lạnh, giường ngủ... người Thai quan trọng cái đó hơn. Train 3rd class nha, ghế cứng của họ là ghế mềm của mình nha bạn. Máy lạnh thiên nhiên, với những đồng lúa bao la....

dantocgoc
01-10-2011, 19:58
Thời hạn cho chủ topic là 24h, phải bổ sung chi tiết lịch trình và kinh phí dự trù dành cho chuyến đi này. Hiện tại vẫn chưa có bất cứ thông tin cụ thể gì.

honghiaqn
02-10-2011, 20:07
Cố gắng xếp lịch trong tháng 11 để đi

honghiaqn
02-10-2011, 20:17
Từng ngón tay, xếp như nụ hoa trắng, bỏ lại hàng cây ngơ ngác sau lưng.

honghiaqn
05-10-2011, 10:15
@hongnghiaqn: 5-6 triệu là ok rồi, cứ đi rồi sẽ đến. Thailand train có free cho người Thai, bạn nhìn cũng giống Thai mà, vidu Ubon-BK free, Ubon-Khorat Free train No.426.... Udon cũng vậy, để ý thấy người Thai cầm cái vé free đó thì bạn hỏi mua (train No. ), nếu không được free cho Ta balo thì giá cũng bèo nhèo lắm. Chiangmai về BK cũng có free luôn đó. Các tàu của Thai không hơn nhau về tốc độ là bao nhiêu đâu, thậm chí train free chạy nhanh và bằng Express. Khác nhau là máy lạnh, giường ngủ... người Thai quan trọng cái đó hơn. Train 3rd class nha, ghế cứng của họ là ghế mềm của mình nha bạn. Máy lạnh thiên nhiên, với những đồng lúa bao la....HAY QUÁ BẠN, BẠN TIẾP THÊM SỨC MẠNH CHO TÔI ĐÓ, 5-6 triệu là ok rồi, cứ đi rồi sẽ đến.TÔI THÍCH NHẤT CÂU NÀY, VÌ KO PHẢI AI CŨNG TRÙNG CUNG ĐƯỜNG VÀ CÙNG SỐ TIỀN. KHÔNG NHƯ ÔNG TÀU KHỰA dantocgocTAU.

meogia239
05-10-2011, 10:33
Bọn mình vừa đi Lào Thái từ Hà Nội 9 ngày tất cả. Nhưng bọn mình chủ yếu đi Lào, Thái thì chỉ sang đông bắc thái là Udon tharni và NongKhai thôi. Chi phí cũng rẻ 5.5 triệu. Nên bạn có thể tự tin mà đi :)). Nhưng dù sao để có thể lên chi phí sát nhất bạn nên tham khảo lịch trình chi phí của các đoàn đã đi cung của bạn trước đó.
Nhưng đúng là thời gian ngắn như vậy mà lại đi những nơi xa nhau thế thì chỉ ngồi trên xe là chủ yếu, chứ ko ngắm nghía chơi bời được mấy :D

Hoàng Hớn Hở
06-10-2011, 15:12
Chào các bạn, mình cũng dự định đi cung đường gần giống cung đường này vào tháng 4 sang năm. Cho mình muợn đất hỏi thăm thông tin chút xíu: Đi từ Bangkok về Siêm Riệp thì dễ rồi (mua vé ở Khao San) nhưng mà từ Siêm Riệp muốn mua vé bú đi Bangkok thì sao hả bạn? Mình nghe nói là mua vé đi Poipet, nhưng mà từ Poipet mua vé tiếp ở đâu đi Bangkok? Bạn nào biết chỉ dùm nhe. Cám ơn trước nhiều nhiều!

casanguyen
07-10-2011, 12:47
cciao ca nhà
mình cũng tính làm chuyến phượt như này
mình sẽ đi từ hànôi thời gian sẽ trong tháng 10 hoặc đầu tháng 11
bạn nào ở Hn mà có ý định thì họp nhau làm 1 team đi cho vui
bụi thôi

satthudanong
07-10-2011, 17:53
Chào các bạn, mình cũng dự định đi cung đường gần giống cung đường này vào tháng 4 sang năm. Cho mình muợn đất hỏi thăm thông tin chút xíu: Đi từ Bangkok về Siêm Riệp thì dễ rồi (mua vé ở Khao San) nhưng mà từ Siêm Riệp muốn mua vé bú đi Bangkok thì sao hả bạn? Mình nghe nói là mua vé đi Poipet, nhưng mà từ Poipet mua vé tiếp ở đâu đi Bangkok? Bạn nào biết chỉ dùm nhe. Cám ơn trước nhiều nhiều!
Bác xuất phát từ đâu vậy? em cũng muốn đi Lào , Thái từ ngày 12- 16/4/2012 để tham dự lễ hội té nước,e định bay 1 chiều còn 1 chiều đi bus để tiết kiệm thời gian ạ. Nếu thấy hợp lý bác join cùng em cho vui.

honghiaqn
08-10-2011, 11:58
Bọn mình vừa đi Lào Thái từ Hà Nội 9 ngày tất cả. Nhưng bọn mình chủ yếu đi Lào, Thái thì chỉ sang đông bắc thái là Udon tharni và NongKhai thôi. Chi phí cũng rẻ 5.5 triệu. Nên bạn có thể tự tin mà đi :)). Nhưng dù sao để có thể lên chi phí sát nhất bạn nên tham khảo lịch trình chi phí của các đoàn đã đi cung của bạn trước đó.
Nhưng đúng là thời gian ngắn như vậy mà lại đi những nơi xa nhau thế thì chỉ ngồi trên xe là chủ yếu, chứ ko ngắm nghía chơi bời được mấy :D
CẢM ƠN BẠN NHIỀU LẮM VỀ NHỮNG LỜI ĐỘNG VIÊN. tháng 11 này chính xác phải làm 1 chuyến độc hành cũng vui.
bạn xem lại lịch đi của mình và TƯ VẤN chi phí, ăn ngủ với nha.cảm ơn bạn nhiều.
NGÀY 01: ĐÀ NẵNG - VIÊNG CHĂN
- Sáng : 9h00 Lên Xe theo điểm hẹn tại Đà Nẵng, khởi hành đi Lào theo đường 9 Nam Lào, làm thủ tục xuất nhập cảnh Lào tại CK Lao Bảo – Đen Savanh.
- Trưa : Ăn trưa tại Mwờng Phìn.
- Chiều : Tiếp tục hành trình đi Viêng Chăn,
Tới Viêng Chăn 5h sáng, uống cà phê tìm nhà nghỉ
NGÀY 02. Tắm, ngủ dậy ăn trưa, chiều lòng vòng VC Tham quan That Luỗng - Biểu tượng của đất nước Lào, Khải Hoàn Môn Patuxay và chùa Sisaket cổ kính xây dựng từ năm 1818 lưu giữ 6.840 tượng Phật & nhiều kinh sách cổ viết bằng tay trên lá cọ.
Tối đi chơi loanh quanh, café …

NGÀY 03: VIÊNG CHĂN – NONG KHAI – BANGKOK
- Sáng : Điểm tâm. : Tham quan Vườn Tượng Phật - công viên hàng trăm tượng Phật huyền bí. Làm thủ tục xuất cảnh qua Tp Nọng Khai – Đông Bắc Thái Lan
- Trưa : Ăn trưa bất kỳ.
- Chiều Tự do tìm điểm thăm quan.
- Tối : Ăn tối vĩa hè. Lên BUS khởi hành đi Bangkok. Ngủ đêm trên xe.
NGÀY 04: BANGKOK
- Sáng : Điểm tâm. Viếng Chùa Phật Vàng, nơi thờ bức tượng Phật bằng vàng nặng 5,5tấn, quý khách có thể xin xăm và thỉnh tượng Phật đeo rất linh thiêng. Thăm Đại Hoàng Cung, nơi ở của các triều đại vua Rama trước đây.
- Trưa : Ăn trưa
- Chiều : Tham quan Safari World với vườn thú hoang dã, xem show Cao Bồi miền Viễn Tây hoặc Điệp Viên 007, xem biểu diễn cá Heo. mua sắm tại các Siêu Thị Pratunam, Big C, World Trade Center.
- Tối : Ăn tối, ngủ đêm tại Bangkok.
Ngày 05: BANGKOK – POI PET – SIÊM RIỆP (Ăn sáng, trưa & tối) - - Sáng : Điểm tâm. Rời Bangkok đi Campuchia, làm thủ tục xuất cảnh Thái Lan nhập cảnh Vương Quốc Campuchia tại cửa khẩu Poi Pẹt. - Trưa : Ăn trưa nhà hàng tại Campuchia.
- Chiều : Khởi hành về Siêm Riệp. Đến Siêm Riệp Tìm phòng nghỉ ngơi.
- Tối : Ăn tối và ngủ đêm tại Siêm Riệp
NGÀY 06: THAM QUAN SIÊM RIỆP (Ăn sáng, trưa & tối)
- Sáng : Điểm tâm. Thăm Khu Đền Ăngkor Wat hùng vĩ, thiêng liêng bậc nhất ở Đất nước Chùa Tháp. Tham quan quần thể Đền Ăngkor Thom: tượng Bayon bốn mặt với nụ cười phúc hậu và bí ẩn, chiêm ngưỡng nghệ thuật kiến trúc Aêngkor hùng vĩ. Sau đó tham quan Hoàng Cung của vị vua Yavaraman thứ VII thế kỷ XII, thăm Quảng trường đấu voi – nơi tổ chức các lễ hội truyền thống của Người Khơme cổ.
- Trưa : Ăn bụi.
- Chiều + Tối : Đi đâu thì đi, Có ÚSD thì : tham quan các ngôi đền Banteay Kdey, Takeo cổ kính, quan trọng nhất là Đền Taprohm, nơi ghi lại sự tàn phá khủng khiếp của thiên nhiên gần 1000 năm qua. 17h00 Leo Núi Bakheng ngắm hòang hôn trên đỉnh núi Bakheng, phóng tầm nhìn toàn cảnh Ăngkor Wat, Hồ Barây, sân bay Siêm Riệp.
Không đi thì để dành TỐI:
Nên thưởng thức điệu muá Apsara quyến rũ làm đắm say lòng người.
NGÀY 07: SIÊM RIỆP - PHNÔMPÊNH – TPHCM (Ăn sáng & trưa)
- Sáng : Điểm tâm..
- Trưa : Ăn trưa tại Phnôm Pênh. Chiều còn tiền thì ở lại chơi Phnôm Pênh 1 ngày nữa, ko thì về
- Chiều : Khởi hành về Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài đến TP Hồ Chí Minh. Tính ra chỉ NGỦ có 4 đêm hoặc 5 thôi.
Ăn 1 triệu. Ngủ 1 triệu, Xe và vé tham quan 2 triệu, 2 triệu dự phòng, bù qua bù lại hên xui.(chương trình du lịch tiết kiệm)

BGI
08-10-2011, 14:37
Mấy bạn này đi nhanh như gió đấy, theo mình thì cần có những khoảng nghỉ nhiều hơn. Bạn chủ top nên tính thêm vào 1,2 ngày nữa chuyến đi sẽ rất ok

Út Nguyễn
08-10-2011, 23:10
em chưa đi LÀo bao giờ...hisc..các bác cho em tí kinh nghiệm để lần sau em hành tẩu giang hồ