PDA

View Full Version : [Chia sẻ] 7 ngày Côn Đảo- chuyến độc hành đầu tiên của cô gái.



onelove
14-11-2015, 15:35
Đó là chuyến đi cuối tháng 10, về lại Sài Gòn cũng được nửa tháng rồi mà tâm hồn vẫn phía bên kia biển cả. Ngồi lục lại mấy tấm hình, cảm giác vẫn nhớ được từng khắc, từng giây, nhớ cái lúc hú hét trên vánh núi, nhớ cái lúc dắt bộ mấy cây số, nhớ cả những con người đáng mến mà có lẽ hiếm nơi ta gặp được. Tự dưng thấy cần phải viết gì đó cho chính bản thân mình để mai này có bồi hồi nhớ lại, có nơi gửi gắm cho cảm xúc vẹn nguyên


https://www.youtube.com/watch?v=j2A1Bmy7RTM&feature=youtu.be

Xin phép được trình bày sơ qua cái lý do siêu chuối

Ngày hôm ấy bị xe đụng, người vẫn ổn còn cái xe có vẻ chẳng nguyên vẹn gì. Nó bị kẹt số, kẹt má, gì đó mà dắt đi cũng không nổi. Người dân xung quanh hùm lại nhấc nó lên lề, rồi giải tán, còn lại 1 mình với cái xe, 2 tiếng nữa thi giữa kỳ, có vẻ dư giả để giải quyết em nó. Nói chung lúc này vẫn bình thường, chưa xoắn, cố kéo xe lên đằng trước kiếm tiệm sửa xe là ok. Lết được 1 hồi lâu, chẳng đi được nhiêu, bắt đầu cuống, tính gọi con bạn cùng phòng mà nó đi từ sớm rồi, nghĩ qua nghĩ lại, gọi cho thằng bạn cấp 3 ở gần đó. Nó mới nói “a lô” nước mắt nước mũi phương nao ập tới =.= cứ gọi là thổn thức nghẹn ngào, không nói lên lời =.=
Và từ đó bạn nhận ra bản thân vẫn là con bánh bèo mít ướt, vô dụng như ngày xưa thôi. Nhìn lại từ khi đi đại học, bao dự định, bao kế hoạch, vạch lên cho đã rồi cứ để đó, tự cho mình cả ngàn cái lý do hợp lý rồi cứ chờ như kiểu chờ doremon xuất hiện cho cánh cửa thần kỳ đi đâu cũng được =.=
Thất vọng về bản thân 1 thì quyết tâm lên đường 10, chẳng phải để chứng minh gì cả, chỉ là làm cái gì đó để không hối tiếc cho cái tuổi trẻ đang trôi dần này thôi.

Và thế là đi. Côn Đảo. 1 mình. Không ai thân thích. Đi.

Đầu tiên đặt vé,đơn giản lắm, lên web đặt trước, chuyển tiền vào tài khoản, đến ngày đi lên lấy vé là ok. Ngặt nỗi phải đặt sớm, như bạn đặt trước 1 tuần mà không có giường nằm, phải ngồi ghế, kể cũng hơi hoang mang, lần đầu đi tàu chưa biết tình hình say sóng thế nào =.= thế là đặt luôn vế về để có giường cho chắc ăn.
Rồi đặt khách sạn, lên mạng đầy số điện thoại, gọi hỏi tham khảo, bạn quyết định đặt khách sạn Thanh Long, ngay trên đường dọc bờ biển,dễ dạo biển đêm, bác chủ cũng dễ thương. Giá phòng 2 người là 300k/đêm. Bạn đi 1 mình bác bớt 250k ^^, ở 4 đêm nữa, bác bớt 100k là còn 900k. So với đất liền thì hơi mắc, nhưng chấp nhận thôi, biển đảo mà lị.

Ngày 23/10, xuất phát.

5h từ Tân Phú đi, đường vắng, phóng nhanh đến được đoạn rẽ qua phà Cát Lái mới 5h30’ ^^

http://i.imgur.com/sQ1FmAm.jpg

Quởn quởn đi lộn đường ra cổng cảng hàng :v

http://i.imgur.com/ERgElII.jpg

Vòng xe lại, qua phà lúc vẫn còn sớm, chưa nắng nôi gì cả. Vé qua phà 3k, chắc ai cũng biết, ấy vậy mà hôm đó bạn mới biết :v, đưa họ tờ 50k bị chửi cho mất cả hứng :v

http://i.imgur.com/areUa4s.jpg

Lên phà, hơi nao nao, lo lắng cho tương lai đi tàu sắp tới. Nhìn quanh có cặp ôm nhao, nhức nhối dễ sợ.

http://i.imgur.com/AVq2cI9.jpg

Rồi đi,cứ google map mà tiến, đường này hơi nhỏ ngoằng nghèo, cũng có khá nhiều xe. Đi qua đám hoa vàng không kìm được, làm 1 tấm.

http://i.imgur.com/di3QWL1.jpg

Lại đi, đến đoạn QL51, biết ở đây thể nào cũng lắm công an, lại chưa có bằng nên nhất quyết là cẩn thận. Ấy vậy mà vẫn bị tóm tội lấn làn, thề là không hề nhưng biết yếu thế, nên lẳng lặng…=.=. Kinh nghiệm đi xa số 0 cứ tưởng như ở thành phố, xin xỏ vài câu ổng hét giá, làm xin hoài, xin hoài ổng xách cổ vô ký biên bản luôn :v.

https://i.imgur.com/XJJ5TSS.jpg" title="source: imgur.com

Không phải xoắn, có biên bản vẫn đưa xe lên đảo được, yên tâm đi tiếp, lần này cẩn thận.

http://i.imgur.com/pRAwEOQ.jpg

http://i.imgur.com/TwO8Ckp.jpg

Đến Vũng Tàu đi thẳng đường 30/4 tầm cây, 2 cây nhìn bên tay phải có biển báo đường vào cảng đi Côn Đảo, cứ thể rẽ, đi thằng chừng 500m có cái cổng cảng cá thiệt bự, mùi tanh nồng, chưa phải đâu, đây cảng cá,đi tiếp vào trong mới thấy cái cổng nhỏ nhỏ, chính nó.

http://i.imgur.com/Yvut3AS.jpg


Đến nhà chờ lúc 9h. Làm thủ tục nhận cả vé đi vé về trong này. Có cái phòng đối diện phòng bán vé là phòng gửi xe, vô đó làm thủ tục đưa xe lên đảo, giá vé 50k. Chút lúc đưa xe gửi bên khuân vác 30k + 10k tiền dây chằng. Lúc xuống đưa 30k tiền khuân xe xuống nữa, tổng cộng 110k tiền xe.

Yêu cầu là phải đưa xe ra tàu gửi trước 11h để họ xếp xe lên tàu, làm chẳng dám đi đâu, vòng ra chợ trước mua ít đồ rồi về gửi xe luôn. Vào nhà chờ mới biết, người ta rất thích hù, 3h mang xe ra vẫn vô tư =.= . Thế là chôn chân nhà chờ cả chiều,rảnh rảnh làm quen được mấy nhóc nhỏ, cho chúng phá quyển tô màu chơi.


http://i.imgur.com/Pnnh06o.jpg

onelove
14-11-2015, 15:45
4h chiều khách đến đông lắm, toàn mấy chị gái xinh đẹp lung linh, tha hồ tia :v Làm 1 bữa ở cantin rồi uống mấy viên thuốc say tàu cho kịp ngấm.

Quen được 1 anh chàng Tây từ New York, với cái vốn tiếng anh làng xã, nói bập bẹ vài câu cũng gọi là tạm chấp nhận, giúp mua vé và giới thiệu cho 1 người rành tiếng anh hơn để đỡ tốn thời gian của người ta :v
5h bắt đầu lên tàu
Cantin của tàu CD09, hơi nhỏ lại đông khách, di chuyển khá khó khăn.

https://i.imgur.com/xbuWE55.jpg" title="source: imgur.com


Chỗ để xe máy.

https://i.imgur.com/VaOQgFP.jpg" title="source: imgur.com

Tàu đi thôi, ước mơ cất cánh, chẳng ai cản được :D:D:D:D:D:D:D

https://i.imgur.com/3tNAiCc.jpg" title="source: imgur.com

onelove
14-11-2015, 15:47
Quen được chị Trang, cực kỳ dễ thương, chắc có lẽ bạn có cảm tình cực tốt với người Bình Định, mới gặp 2 chị em đã nói đủ chuyện, sau này còn nhắc chỉ nhiều.

https://i.imgur.com/UhR9kHd.jpg" title="source: imgur.com

Ngồi boong trò chuyện với mọi người được lát thì đơ đơ, chắc thuốc ngấm, lẳng lặng về ghé quánh 1 giấc tới sáng.

Tàu cứ việc đi, ngày cứ việc đến. Tầm 7 h sáng hôm sau, chỉ lay dậy, lên boong ngắm bình minh, xa xa là đảo, lúc này chỉ muốn nhảy cỡm lên.
https://i.imgur.com/o1zU4Pp.jpg" title="source: imgur.com

https://i.imgur.com/1k5E0q5.jpg" title="source: imgur.com

https://i.imgur.com/Ie9Nm0q.jpg" title="source: imgur.com
https://i.imgur.com/n7Lx97r.jpg" title="source: imgur.com

https://i.imgur.com/jeZ4JPI.jpg" title="source: imgur.com

https://i.imgur.com/isCM8IN.jpg" title="source: imgur.com

Tàu cập bến, người nhà, xe du lịch đứng chờ chật bến. Hay thật, Thương đi xa rồi, mảnh đất mới bao điều mới mẻ đang chờ.

https://i.imgur.com/ldWg0au.jpg" title="source: imgur.com

onelove
14-11-2015, 15:54
Rồi chị Trang rủ về ghe chị chơi, đi luôn, cái thật thà, đơn giản ấy làm sao nỡ lừa mình, ha. Lấy xe theo chị đến của hàng của em họ chị, ngay Bến Đầm, gửi đồ rồi xuống ghe chồng chị đang chờ sẵn. Nay rảnh, ảnh đánh ghe chở đi 1 vòng, ta nói, phấn khích kinh khủng, Không thể đứng yên 1 giây, chụp hình tứa lưa. Đây là ghe của anh chị.

http://i.imgur.com/hV4Dqsi.jpg

http://i.imgur.com/1ksoh4u.jpg

http://i.imgur.com/H8Kbxfw.jpg

Đẹp đôi chưa kìa

http://i.imgur.com/yoJEAP9.jpg

Rồi ảnh mở hầm cá đưa lên 2 con mực to đùng, nghe đồn là mới bắt tối qua. Ăn bao giòn, ngọt :3

http://i.imgur.com/XkH0fKe.jpg

http://i.imgur.com/sSak3tO.jpg

Ngồi nghe anh chị giới thiệu cho chỗ đi, chỗ chơi mà đuối :v Đợt này có vẻ vất vả đây :3 12h trưa, thuyền đậu ở bãi cát. Nước trong veo.
http://i.imgur.com/SATOy25.jpg

http://i.imgur.com/cyuIfQC.jpg

Đằng trước mặt là hòn Bà, giở google map ra thấy đang ở ngay họng đầm, anh bảo chiều xuống có thể đi bộ qua , nhìn cái ngọn núi sừng sững trước mặt long tự nhủ: “chiều đi, chiều đi”

http://i.imgur.com/VnAnSKo.jpg

Thuyền đậu mà nước chưa cạn nên chưa vào bờ được, đành nằm ghe nghỉ ngơi. Phát hiện vài xác cá trên thuyền.

http://i.imgur.com/iNNl3Tq.jpg

duonghai
14-11-2015, 22:15
Những cảm nhận khá hay, rất thực của một cô gái. Tiếp tục viết tiếp những cảm xúc đi nhé cô gái trẻ!

onelove
14-11-2015, 23:56
Đánh được 1 giấc thoải mái, mở mắt ra đã gần 2h, nước rút bớt thế là lội xuống lên đường về bến Đầm. Trưa nắng, 2 chị em men theo bờ kè, hoa cỏ bên đường thi nhau mời gọi.

http://i.imgur.com/uUh0BKd.jpg

http://i.imgur.com/J8rneAF.jpg

Máy ảnh hết pin, may cho mấy đứa nhé, chiều chị quay lại là các em sẽ được phủ sóng trên diện rộng.
Chiều ấy em gái chị Trang chiêu đãi nguyên cân cá ngát, chẳng biết làm sao, người ta cứ dễ thương vầy, ngại chết được.

http://i.imgur.com/3H1m3Op.jpg

Rồi chiều chiều nước rút ấy cũng đến, lăm lăm xăng quần, xăng áo đòi lội qua hòn Bà. Đương nhiên, không ai cho đi. Có buồn nhẹ nhưng đủ hiểu những lo lắng âu cũng chỉ muốn tốt cho mình. Thế là mượn con bé nhỏ dắt đi 1 vòng, con bé cực dễ thương, trông có vẻ lì lì mà ngoan ngoãn lễ phép, nhớ lại mình hồi xưa bằng ấy tuổi gặp người lạ là mặt hằm hằm như muốn ăn thịt người ta nhưng thực chất là ngại thí mồ :). Chỉ con bé chộp hình 1 xíu, thế là có vài tấm cực ưng ý.

http://i.imgur.com/5bJ39l2.jpg

http://i.imgur.com/vBxCV0r.jpg

http://i.imgur.com/aVz2TU2.jpg

http://i.imgur.com/ofSy5BJ.jpg

http://i.imgur.com/qmt0oB0.jpg

Tối đó ngủ lại nhà em chị Trang sáng hôm sau dậy sớm lên đường vào thị xã. Hạnh phúc là đây, tự do muôn năm.


http://i.imgur.com/qMQMmXb.jpg

qtru49
15-11-2015, 08:18
Biển đẹp quá. Xa xứ nhớ biển Việt Nam ghê ^^ Cơ mà đi một mình không buồn sao bạn? Ngày xưa mình cũng mơ được đi như vầy lắm, ra trường rồi thì lại vướng việc học nơi khác :D

Hoangjp91
15-11-2015, 11:26
@nolove inbox cho mình dc k, có vài chuyện muốn hỏi

onelove
15-11-2015, 12:39
Biển đẹp quá. Xa xứ nhớ biển Việt Nam ghê ^^ Cơ mà đi một mình không buồn sao bạn? Ngày xưa mình cũng mơ được đi như vầy lắm, ra trường rồi thì lại vướng việc học nơi khác :D

Nói thế nào nhỉ? Lúc đi thì hoàn toàn không buồn, về đến nhà thì vẫn ngẩn ngơ, có lẽ là không đi thì mới buồn đó bạn :v À, còn nữa, giờ thì mình đang mơ được xuất ngoại, bạn đang có điều mình mơ ước đấy, tận hưởng đi chứ! ;) ;) ;) ;) ;)

sfhdhdhs1115
15-11-2015, 14:24
THIẾT KẾ WEB TẠI ****************. COM THEO YÊU CẦU TRỌN GÓI CHỈ 1.990.000 VND -  0934150770 (VIBER) - 0978106552 (ZALO)(Mr. Hoàng)

Trang web sẽ thiết kế giao diện theo yêu cầu riêng, hợp sở thích, phong thủy, vận mệnh… để giói thiệu sản phẩm, dịch vụ, công ty, cửa hàng … để bạn phát triển kinh doanh không ngừng.

Trang web sẽ được bảo hành vĩnh viễn.


Hãy liên hệ thông tin bên dưới ngay ( không bình luận thắc mắc vào bài viết này vì mình không xem lại tin nhắn tại đây)

+ 0934150770 (VIBER) - 0978106552 (ZALO)(Mr. Hoàng) ( bạn có thể nhắn tin để yêu cầu gọi lại miễn phí)

+ Email: *************@ yahoo. com - SKYPE: *************

+ website: ****************. com

khiemves
15-11-2015, 14:56
côn đảo đẹp yên bình hay quá, bạn giỏi thặc :P

qtru49
16-11-2015, 02:39
Yeah! Có điều ở xa thì lại thấy không nơi nào bằng cảnh nước mình, thế mới khổ :)) Thôi thì cũng ráng gói ghém khi nào về nước thì đánh 1 chuyến như bạn (không dám đi mình ênh đâu, buồn lắm)

darkdeath
16-11-2015, 22:25
Rất thích cách suy nghĩ của bạn. Chuyến đi mới mở đầu mà đã thấy thú vị quá chừng.

onelove
18-11-2015, 12:01
Con đường duy nhất dẫn về thị xã, nhỏ mà thênh thang mây trời.

http://i.imgur.com/ZfaEofr.jpg

http://i.imgur.com/J3ty4S7.jpg

http://i.imgur.com/6k1Ifmc.jpg

Dừng chân tại mũi Cá Mập nhân tiện giới thiệu thành viên trong gia đình.Anh bạn thân wave bền bỉ, mới nhổm dậy sau vụ tai nạn hy hữu đã được vượt biển chu du. Vali nâu thay người tình yêu dấu, chỗ tựa lưng êm ái trên cả chặng đường dài. Cô nàng balo trắng đảm đang chứa đầy đồ ăn, thức uống, còn thằng nhóc em xanh lá là đứa rành công nghệ nhất nhà, điện thoại, máy ảnh,... ẻm là trùm.

http://i.imgur.com/wQLWPoW.jpg

http://i.imgur.com/mKK2xWu.jpg

Phía sau là vách đá dựng đứng, gió lùa âm vang cả 1 vùng, yêu quái phương nao mau mau hiện hình :v

http://i.imgur.com/OIjeZjp.jpg

Tiếp thôi,lối ấy lại dẫn ta đi, kia, thị xã rồi, con đường to bao dọc bờ biển, mặt trời đã lên sao vắng lặng đến thế.

http://i.imgur.com/7y9RBen.jpg

Dạo quanh 1 vòng thị xã, đúng là nhỏ thật còn nhỏ hơn cái thị trấn miền núi quê mình nữa. Nghe đồn là cả thị xã chỉ có mỗi một cây xăng, ghé đổ đầy bình cho yên tâm. Dạo thêm vòng nữa rồi về khách sạn nhận phòng, bác chủ người gốc bắc, múp múp dễ thương, mớigiới thiệu sinh năm 94 bác đã đòi mai mối cho con trai 90 nhà bác :v Điệu bộ không khác gì mẹ mình =.ơ, gặp người hợp tuổi là mừng như bắt được vàng, làm như kiếm được chỗ tống cổ con gái rồi không bằng :v.
Nhận phòng lúc 12h, phòng tiện nghi, nhà vệ sinh rộng rãi, giường lớn, có cả tủ lạnh mini, máy lạnh đầy đủ. Túm lại là ok so với cái giá 250k ( bằng Đà Lạt).
13h lên đồ, địa điểm đầu tiên là trại giam Phú Tường, trưa nắng, phòng quản lý chưa mở, trước cổng trại giam có anh bảo vệ ngồi đọc báo, lại hỏi han, ảnh bảo 1 rưỡi mới bán vé, thích ảnh mở cửa cho vô, chút ra mua vé. Gật đầu cái rụp, thế là vào.

http://i.imgur.com/sNUNdzR.jpg


http://i.imgur.com/0d26wIJ.jpg

onelove
18-11-2015, 13:18
Nền trại giam giải đá nhỏ, bước đi nghe rột roạt như có ai theo sau, hơi rợn rợn. Ghé mắt vào từng phòng, mấy bức tượng nằm la liệt có chút giật mình, chợt nhận ra hiện tại chỉ có 1 mình chốn đây @@. Bắt đầu nhìn quanh :v :v :v Giờ là muốn đi ra ngay rồi đấy :v Mất vài phút trấn tĩnh, vì chút thể diện với anh bảo vệ ráng ráng quanh quẩn ít nhất 15’- 20’ biết đâu bất ngờ có thêm khách vô T.T. Vậy là đánh 1 vòng.

http://i.imgur.com/GgW8OGk.jpg

http://i.imgur.com/XnEICA0.jpg


Ra khỏi trại giam lúc 2h, anh bảo vệ đi đâu mất, phòng vé thì chưa mở cửa, vòng vào đi qua khu chuồng cọp, lỡ rồi quất luôn.

http://i.imgur.com/DPfN4ZS.jpg

http://i.imgur.com/Ib1rMgG.jpg

2 rưỡi mò mặt ra, nhờ anh bảo vệ chụp dùm 1 tấm check in.

http://i.imgur.com/shQKpEK.jpg

Gửi tiền vé ảnh không lấy và thế là lại hân hoan lên đường, dừng chân tại bờ biển phía trước cổng trại giam nghe biển hát.

http://i.imgur.com/YxdjejQ.jpg

Địa điểm tiếp theo là bảo tàng

http://i.imgur.com/9KiJ69x.jpg

Vâng, lại 1 mình cả bảo tàng rộng lớn.

http://i.imgur.com/G6QohHm.jpg

Bò biển nè, nguyên con.

http://i.imgur.com/Bwg8S7B.jpg

onelove
18-11-2015, 14:08
Chiều ấy tắm bãi biển ngay trung tâm, gần khách sạn, có vẻ hơi vắng.

http://i.imgur.com/YrtE1bO.jpg

Đêm đến người dân đổ ra bờ kè hóng gió, cách cách lại có đám khách du lịch túm tụm ăn nhậu, nhìn chung là có chút hơi người không vắng hoe như ban ngày.

http://i.imgur.com/IOJ016Y.png

Tối lên giường 1 mạch ngủ luôn, cái cảm giác không phải đặt đồng hồ thật thoải mái, nghỉ thôi, ngày mai còn bao điều muốn làm, bao nơi muốn đi.

6h tự động dậy xách áo phao ( bác chủ khách sạn cho mượn) ra biển. Biết không, con gái Tây Nguyên thiếu biển lắm, chẳng bao giờ là đủ cả. :).


7h về khách sạn. Bất ngờ chưa, gặp lại anh bạn Tây bữa gặp trên chuyến tàu ra Côn Đảo. Hỏi ra mới biết ảnh cũng được 1 người dân trên đảo dẫn về nhà, được 1 hôm thấy bất tiện ra thuê khách sạn gần kề. Gặp lại nhau coi như có duyên, cho nhau cái hẹn chiều đi vườn quốc gia. Thế là có kế hoạch cho buổi chiều, sáng nay dự đi bãi Đầm Trầu.

Đặt niềm tin tuyệt đối vào google map, lên đường.

http://i.imgur.com/UPqmexR.jpg

Đường đi lên dốc xuống đèo quanh co khó đi, so với quê mình thì cũng bên 8 bên 10.

http://i.imgur.com/7ODFnyA.jpg


Dừng chân tại mỏm đá gần mũi Tàu Bể.

http://i.imgur.com/XRpE79A.jpg

http://i.imgur.com/9eofTbX.jpg

http://i.imgur.com/JLXbtmq.jpg

http://i.imgur.com/h0H6Zw6.jpg

Dàn cảnh quay clip 1 hồi và hiện trạng bấy giờ :v

http://i.imgur.com/4xXvRUu.jpg

xedapdoi
18-11-2015, 14:18
Mình là mình thích cái ba lô màu trắng của bạn rồi nha
shut up and take ma money :susel:

onelove
18-11-2015, 14:32
Mình là mình thích cái ba lô màu trắng của bạn rồi nha
shut up and take ma money :susel:

Bạn ở Sài Gòn không, mình có địa chỉ shop bán balo này ở SG đó :3

onelove
18-11-2015, 16:39
Đi tiếp, thẳng tiến bãi Đầm Trầu, đến giờ vẫn không hiểu tại sao bãi biển nổi tiếng nhất Côn Đảo lại ở 1 nơi vắng vẻ đến thế, đường nhỏ, nhỏ đến nỗi tìm không ra =.= Mò trên google map rồi, trên bản đồ rõ to cơ mà ngoài thực nhỏ xíu, chắc vừa cho 2 xe máy =.=. Liều mình đi vào, con đường lắm ổ gà, ổ chuột, qua cái miếu Cậu còn khó đi nữa, giá mà gặp được ai hỏi cho rõ chứ nghi ngờ nhầm đường. Nhìn đồng hồ 11h, quyết định quay về ăn uống, chuẩn bị cho cuộc hẹn buổi chiều T.T

Cuộc hẹn bị đẩy xuống 2h vì anh bạn Tây kẹt ở hòn Bà, chưa về kịp. Địa điểm cũng thay đổi, không đi vườn quốc gia nữa, tìm cho được bãi Đầm Trầu mới thôi :) Thì ra là con đường nhỏ đó thiệt, hình như mới mưa xong, đường trơn, mấy vũng nước nhìn vậy chứ không biết sâu bao nhiêu. Xe mình xe số, qua nhẹ nhàng còn anh kia thuê được cái tay ga to đùng, mắc lầy :v Hai đứa đẩy mờ mắt mà vui :v. Đến rồi, dăm ba hàng quán, ra dáng bãi biển du lịch chút chút. Bãi biển sạch đẹp thiệt, không hổ danh ai cũng quảng cáo, cơ mà sao không bóng người :v


http://i.imgur.com/K9ViMg8.jpg

Trò chuyện với anh bạn mới, người ta đang có chuyến đi dài khắp Đông Nam Á, đầu tiên là Việt Nam, xong qua Campuchia, Lào, Thái Lan, dọc đó xuống Philippin, Malaysia, Singapo,.... rồi qua Úc. 6 tháng lận, đúng là chí hướng nam nhi, ta đây chuẩn bị cho chuyến đi 1 tuần đã phải đối mặt với bao vấn đề rồi :). Càng ngưỡng mộ người ta, càng thêm động lực, đời còn dài, sẽ thêm nhiều chuyến đi đáng nhớ nữa.

Trời đổ mưa, hai đứa nhanh chóng thu đồ ra về không chút mưa lớn không thoát ra khỏi con đường lầy lội được.

Tối đánh 1 vòng ăn hải sản với người bạn mới, ghé quán ngay gần khách sạn, cô Minh thì phải, không nhớ rõ lắm,2 đứa gọi 5 món, ăn no nê mà tính ra mỗi người hết có hơn 100k <3 <3 Ở thành phố sao mà sánh bằng được. Thiệt chứ lúc này muốn ra trường về đây định cư luôn :)

Rồi anh bạn dắt qua gặp cô Ba- người đã đưa ảnh về ở. Cô hơn 60 rồi mà vui tính nhí nhảnh không tưởng. :) Ban đầu cô nó cổ là bé Ba, tưởng cổ đùa. Ai dè tên thật của cô là Bé Ba, theo cổ dịch ra tiếng anh là " baby three" :v. Cô rất khá tiếng anh, nói chuyện với bạn tây ro ro :) nghe mà nể thiệt.

Cổ đây, " baby three" :v

http://i.imgur.com/Njq9mIH.jpg

Rồi tối đó theo 2 người ra đài phun nước gần cầu tàu 914, tối nay lũ nhỏ trong lớp chị Bill sẽ học anh văn ở đây, lớp học tự phát của cô gái trẻ giàu nhiệt huyết, mấy đứa nhỏ cũng đủ thành phần, từ đứa nhà mở tạp hóa đến đứa ngày đi học, rảnh bán vé số, đậu phộng, cả 1,2 đứa nghỉ học. Bọn nhỏ vô cùng lễ phép lại thân thiện. Bản thân ở Sài Gòn cũng gần 4 năm rồi, cái lối sống cá nhân, tách biệt ngấm vào máu xíu, nay thấy người trên đảo thân thiết nhau như người nhà thiệt có chút không quen, bất ngờ thì đúng hơn.

Thể hiện chút tài mọn, mấy nhỏ nữ ưa làm điệu cứ gọi là thích mê.

http://i.imgur.com/QTn8PuO.jpg

Ngày dài kết thúc :) trọn vẹn :)

phucdien991990
18-11-2015, 18:20
Chào bạn, mình rất thích những người như bạn, đam mê, dám nghĩ dám làm, ko biết mình có thể làm quen với bạn được khong? . Bạn có xài fB ko, nick mình la : [email protected]. bạn kết bạn với mình nha. Với mình muốn hỏi bạn chổ mua balo luôn. Mình ở sài gòn.

azuka
18-11-2015, 21:45
bạn chủ thớt học trường Y nhà ở Q9 phải không

onelove
18-11-2015, 22:47
Dạ không phải đâu ạ :v Chắc bạn nhầm :3

KoPan
19-11-2015, 04:47
Tiếp đi bạn.
Mình cũng đi 1 mình nhiều lần rùi, cảm giác vi vu khắp cái đất nước chữ S này cùng con ngựa sắt rất tuyệt vời :)

Nokia1202
20-11-2015, 11:06
http://i.imgur.com/4xXvRUu.jpg
Nhìn e giống 1 bé lúc đi Phượt chung anh, tên Trang.
Nếu ko phải thì xl.

Depkep
20-11-2015, 19:58
Chuyến đi tuyệt vời, tiếp đi bạn.

phuonganh64
20-11-2015, 21:53
năm nay e 12, học mệt nhiều khi muốn bỏ giữa chừng, mà lúc đó, cố gắng động viên bản thân, "thôi, lo học đi, ráng có 200 mấy ngày nữa, thi xong là đi liền, một mình, một ngựa, chu du không lo nghĩ" :3 giờ, thấy bài chia sẻ của chị, phải nói là e càng phấn khích! càng có động lực hơn chị ạ ! :V
lót dép đợi chị tiếp !!! :)

onelove
21-11-2015, 23:51
Ngày mới bắt đầu, diện bộ bánh bèo nhất ra biển bung lụa. Phát hiện ra vài thứ hay ho. Có bài thơ trên phiến đá vẫn còn đẫm màu biển từ bao giờ.

http://i.imgur.com/l1ssvUt.jpg

http://i.imgur.com/PgiyrJs.jpg

Chợt thấy xa xa có đứa cũng cô đơn giống mình.

http://i.imgur.com/zSAumWI.jpg

Cảm xúc dâng trào, tiếp tục vẽ nốt bức tranh dở dang, cho nó vương chút gió biển.

http://i.imgur.com/OdBGlu9.png

http://i.imgur.com/dO1Fuzr.jpg

10h sáng lên tàu ra hòn Bảy Cạnh. Bạn đồng hành là cô "baby three", anh chàng ngoại quốc và 1 chú du khách gặp trên chuyến tàu ra Côn Đảo. Đời này lắm kẻ lang thang, ờ thì ta dại, ta tìm nơi vắng vẻ :3

http://i.imgur.com/hc0CHSx.jpg

Nay biển động dữ, mon men ra mũi thuyền đón sóng đón gió, được đâu tầm 5- 10' thuyền nó lắc cho say vật vã :v

http://i.imgur.com/7qPwhxl.png

Lui vào hậu cung, chùm chăn nhắn mắt, rồi cũng tới. Biển ấy xanh lắm, bờ cát thì trắng tinh. Thuyền dừng cái nhảy ùm xuống nước, tỉnh luôn cả cơn say tàu.

http://i.imgur.com/crf32fY.jpg

Núi non nào của riêng ai.

http://i.imgur.com/72n3PQH.jpg

http://i.imgur.com/GSXJOWP.jpg

onelove
21-11-2015, 23:54
Nhìn e giống 1 bé lúc đi Phượt chung anh, tên Trang.
Nếu ko phải thì xl.

Không phải xl anh ^^ Em không phải đâu :)

onelove
21-11-2015, 23:56
năm nay e 12, học mệt nhiều khi muốn bỏ giữa chừng, mà lúc đó, cố gắng động viên bản thân, "thôi, lo học đi, ráng có 200 mấy ngày nữa, thi xong là đi liền, một mình, một ngựa, chu du không lo nghĩ" :3 giờ, thấy bài chia sẻ của chị, phải nói là e càng phấn khích! càng có động lực hơn chị ạ ! :V
lót dép đợi chị tiếp !!! :)

Ráng lên em, sẽ không hối hận đâu, tình người bao la :)

onelove
22-11-2015, 00:46
Có ai đọc qua " Mười người da đen nhỏ" chưa nhỉ. Chuyện là 1 tên sát nhân bệnh hoạn dụ được 10 người lên 1 hòn đảo hoang. Lần lượt từng người chết một, cho đến khi không còn 1 ai, trong 10 cái xác người ta thu được sau 10 ngày ấy có cả tên sát nhân. Kể chuyện này ra thì cũng có chút liên quan. Tình hình là đang ở cái đảo không biết là hoang không nhưng nhìn chung là không ai lượn lờ. Cái thứ 2 là 5 người lên đảo, nhìn qua nhìn lại giờ còn 2 :v

Đùa chứ cũng lo, lo người ta đi lặn ngắm san hô mà không rủ :3

Bắt đầu đi vòng vòng kiếm đồng bọn. Phát hiện nguyên khu nhà có mấy anh dân phòng thì phải. Ngay trước lối vào có con Vích rõ to.

http://i.imgur.com/g0eQa9Z.jpg

Đánh 1 vòng lên trên mới biết đây là khu ấp trứng Vích. Mỗi năm Vích về đây đẻ trứng dọc bờ biển, mấy ảnh lụm về ấp, ủ đoàng hoàng, chờ ngày mấy ẻm về lại biển khơi. Đây, khu ấp trứng.

http://i.imgur.com/cL7is7x.jpg

Sân bóng chuyền của mấy ảnh, hồng hèo lãng mạn không kém.

http://i.imgur.com/B5k2yYv.jpg

Tạm biệt người ta, 2 đứa đi dọc bãi biển vẫn không thấy ai, trên đường vòng lại thấy ngõ nhỏ dẫn vào rừng ngập mặn. Xanh mướt mắt, mát mẻ, lãng mạn :). Có chút cảm tình với anh bạn đồng hành :) Cảnh đẹp làm người ta dễ thương hơn thì phải :v :v

http://i.imgur.com/saiP8bm.jpg

12h vẫn chưa thấy ai, bụng đói meo. Quay vè thuyền kiếm đồ ăn, sóng lớn thuyền bị đánh xa thiệt xa, bơi thì không biết, đành để bạn nam 1 mình xông pha tiếp tế. :) Hàng vừa về tới 3 người ấy đã ồn ào đằng xa xa :) Nhanh thiệt.

Bữa trưa xong, thu dọn hành lý đi lặn san hô :3 Bác lái thuyền dừng gần vách đá. Sóng đánh ầm ầm, biển động dữ dội,rồi, giải tán :(

Chiều ấy lại đi, trọn con đường vòng quanh đảo, chẳng cần biết bãi nào vào bãi nào, cứ đẹp thì dừng chân, đi cho đến chỗ cao nhất, xa nhất.

http://i.imgur.com/F50cuIj.jpg

onelove
22-11-2015, 00:51
http://i.imgur.com/U2pBxQy.jpg

http://i.imgur.com/YIMqCWV.jpg

http://i.imgur.com/i1abcdJ.jpg

http://i.imgur.com/mtJAvIs.jpg

http://i.imgur.com/5zHbik7.jpg

http://i.imgur.com/VYvkkLE.jpg

http://i.imgur.com/dGEUPDq.jpg

http://i.imgur.com/iXfrNkN.jpg

djchuoi
23-11-2015, 21:22
Có đi nữa cho mình slot (beer) nhóe

slow_rider
24-11-2015, 20:17
phải chăng đây là cô gái trong mơ mình luôn mong đợi :L

onelove
25-11-2015, 01:20
Tối ấy đi thăm mộ chị Võ Thị Sáu, đùa chứ Côn Đảo ban ngày thì vắng hoe, tối ra khu nghĩa trang thì cứ tưởng đi lạc về thành phố hồi nào, đông nghịt người, hương khói nghi ngút. Bác chủ khách sạn quảng cáo không sai, làm bữa giờ sợ nghĩa trang vắng vẻ không dám đi :) :) :).

8h tối tập trung ngay cảng 914 học tiếng anh, bữa học thứ 2 cũng là bữa cuối. Cô Ba giở túi đưa ra mấy cuộn len ngồi dưới cột đèn đan mũ. Cây đèn lẻ loi giữa bến cảng như bị khoảng đen biết hút mất phần nào, yếu ớt, lay lắt. Đám nhỏ vẫn cười đùa vô tư, anh chàng Tây học thêm được vài từ tiếng Việt khoái chí, mình thì ngồi bật flash điện thoại cho cô Ba hoàn thành mấy mũi cuối, nhìn ra biển xa, còn lại 1 ngày nữa thôi.

Tự dưng trầm hẳn, lạc khỏi cái xớn xác thường ngày... :) bệnh kinh niêm chăng? :)


Đêm ấy về mất ngủ...

Sáng 5h khách sạn mất điện, từ hồi đến tới giờ cũng chập chờn vài lần, qua thấy mấy anh thợ điện trước cổng rồi mà vẫn chưa ổn sao?
Cũng tốt, chẳng mấy nữa đi rồi, tranh thủ chút nào hay chút đó. Biển lại vẫy gọi, xách áo phao lên và đi nghịch nước thôi. :)

Nà nà, sóng thần đấy.

http://i.imgur.com/zuZbFds.jpg

Từ bữa đến bác chủ cứ giục đi bãi ông Đụng đi không tiếc :) phải đi chứ. Hú anh bạn Tây, có vẻ vẫn chưa ngủ dậy, thế là lại 1 mình,nghe theo lời bác cộng với lười giở google map làm xà quần xà quần cái lạc luôn :v. Cơ mà phát hiện vài chỗ tuyệt vời.

2 hồ sen bao rộng, xa xa là chùa lớn.



http://i.imgur.com/OeKZs8p.jpg

Hỏi ra thì cũng thấy đường.Muốn đi bãi Ông Đụng thì phải qua vườn quốc gia, lối vào có 2 hồ súng bao lãng mạn. Dọc con đường nhỏ xuyên rừng là tới bãi biển, đi xe không tiện thăm hú rừng lắm. Đến đoạn có con đường bậc thang dốc đứng, thằng nhỏ wave nhà mình không "chơi" được, đành để em nó ở lại, ôm phao đi xuống. Ái cha, nguyên bãi đá dải kín bãi biển, nước trong veo đẹp ngút mắt, nhìn quanh chẳng thấy có cát. Tiếc đứt ruột vì lỡ gói ghém điện thoại máy ảnh các loại quăng trên xe :(. Nói chung là ấn tượng với bãi này nhất, quả không phí một buổi sáng đẹp trời thế này :3

onelove
25-11-2015, 01:27
Lang thang cả sáng, chiều ấy về lại Bến Đầm thăm chị Trang. Bến Đầm ngày thường vắng lắm.

http://i.imgur.com/CKRcPlk.jpg

Biển nay động, nghe nói sắp rằm, chị bảo biển kiểu này mai đi say chết, tội đi 1 mình chẳng ai lo cho. :) :) Cười thôi, chẳng nói gì.

Nay rảnh, lại được anh đánh ghe chở đi khắp đảo miễn phí.


http://i.imgur.com/BQwEceR.jpg


Chiều đến thuyền lại dừng ở bãi cát. Đẹp mê li.

http://i.imgur.com/1DFEbGI.jpg

Quay về thị xã lúc chiều buông, tiếc từng giây.

http://i.imgur.com/5laiLan.jpg


http://i.imgur.com/qB4rC1n.jpg

onelove
25-11-2015, 01:33
Không biết nay sao post có 7 hình nó cũng báo lỗi 17 hình làm căn căn chỉnh chỉnh mệt người hà.

uduchi_24
25-11-2015, 10:00
bạn chụp hình đẹp quá. bạn dùng máy gì vậy? với bạn có chỉnh sửa nữa phải ko

Depkep
25-11-2015, 12:17
Chuyến đi đơn giản, nhưng đã làm thay đổi nhiều phải không "chủ thớt".
Like ảnh cái cây trơ cành,, nhưng "thớt" chộp dư phần gốc mà thiếu phần ngọn. He he tùy cảm nhận mỗi người, thanks những short hình đẹp.

onelove
25-11-2015, 22:15
Lắm cảnh điện thoại hết pin đành quay bằng camera hành trình xong về cắt ra nên nó vậy méo mó vậy á bạn :)

onelove
25-11-2015, 22:19
bạn chụp hình đẹp quá. bạn dùng máy gì vậy? với bạn có chỉnh sửa nữa phải ko

Vài tấm lười không chỉnh, còn lại là photowonder hết á bạn ^^ Mình không rành lắm, chỉ chỉnh màu thôi. Mấy hình góc rộng là quay bằng camerra hành trình gopro hero 3+, xong cắt hình từ clip bạn.

xedapdoi
26-11-2015, 16:40
Bạn có tin là vài hôm nữa bạn thành người nổi tiếng, rồi là niềm mơ ước của bao nhiêu phượt tử f.a ko :v

tatrihuy
27-11-2015, 10:24
thật ngưỡng mộ cố ấy quá. con gái mà dám phượt như vậy thì rất hiếm..rất cá tính, mạnh mẽ..chúc bạn lun giữ được đam mê này

zaik
30-11-2015, 14:55
Phượt thủ chính hiệu, ngưỡng mộ!

nguoibian_0801
30-11-2015, 20:30
chuyến đi đầy thú vị và có cảm giác khám phá về con người ta nhiều hơn!mong được kết bạn giao lưu và chia sẻ.hihi

azuka
01-12-2015, 22:56
Học mà còn chán thì biết làm cái quái gì, người ta bỏ học vì có đam mê và theo đuổi nó, tập trung vào kiến thức cần thiết để xây dựng cho nó thành công. Còn ko biết làm gì mà kêu chán học thì pó tay, còn đòi đi phươt acx acx
năm nay e 12, học mệt nhiều khi muốn bỏ giữa chừng, mà lúc đó, cố gắng động viên bản thân, "thôi, lo học đi, ráng có 200 mấy ngày nữa, thi xong là đi liền, một mình, một ngựa, chu du không lo nghĩ" :3 giờ, thấy bài chia sẻ của chị, phải nói là e càng phấn khích! càng có động lực hơn chị ạ ! :V
lót dép đợi chị tiếp !!! :)

onelove
07-12-2015, 21:40
Học mà còn chán thì biết làm cái quái gì, người ta bỏ học vì có đam mê và theo đuổi nó, tập trung vào kiến thức cần thiết để xây dựng cho nó thành công. Còn ko biết làm gì mà kêu chán học thì pó tay, còn đòi đi phươt acx acx

Không nên phán xét người khác ngay cả khi mình là vĩ nhân. :) :) :) Chúc bạn sớm thành công, thế thôi.

onelove
07-12-2015, 22:28
Lâu nay không đụng quên bớt thật rồi :) Thế mới thấy viết lại hành trình là bước không thừa :) Rút kinh nghiệm cho lần sau. :)

Ngày cuối trên đảo...

Sáng ra vẫn dậy sớm như thường lệ, bơi về tắm rửa rồi qua thăm nhà cô Ba :). Cô dẫn đường lượn qua khu chùa Vân Sơn Tự, vốn không có niềm đam mê chùa chiềng, từ hồi lên đảo nghe nhiều về mấy miếu mấy chùa nhưng nhìn chung là không để tâm mấy. Đi thêm đoạn nữa cô chỉ cho núi Thánh Giá chợt nhớ ra bữa giờ ham biển cả quên mất leo núi :) Coi như có lý do cho dịp trở lại lần sau :v Nghe đâu đó đôi nam nữ nào nắm tay nhau đứng trên đỉnh núi nhìn mặt trời lặn sẽ được bên nhau trọn đời :v, đáng để thử lắm chứ :3

Trưa ấy con cái cô Ba tập trung đầy đủ, chẳng là cả 3 anh chị đều rời đảo ngày hôm nay tiện thể có 2 đứa đu đeo :). Rời nhà cô vòng qua chợ mua ít bánh trái, hoa quả tặng cho vài người vô cùng đáng mến :). Mua nguyên cân mứt bàng sa tế cho đám bạn nheo nhóc chờ quà ở Sài Gòn.

2h chiều xếp hành lý rời đảo. Anh bạn Tây phải trả xe thuê thành ra 2 đứa đi chung mà cũng không thể chung được :v Riêng cái lũ hành lý như chuyển nhà của mình cộng với 2 cái balo dài từ đỉnh đầu đến gót chân của anh kia là chở nghe vẻ không ngon rồi. :v Được cái người Tây không ngại vận động, 2h chiều nắng gắt, đầu trần, mình trần chạy qua Bến Đầm. Thôi thì cũng ráng chạy nhanh nhanh, gửi xe lên thuyền rồi mượn xe mấy anh biên phòng quay lại đón người ta, ngờ đâu đã chạy được quá nửa đường và không có ý định lên xe :v . Quê :v :v :v

Vòng lại trả xe làm như đón bạn thành công rồi :). 4h lên tàu, em chị Trang cũng nhất định xách vali lên tận phòng rồi mới xuống. Gặp bên dưới cô Ba cùng 3 người con cũng vừa đến. Lúc đó tạm biệt cảm xúc là bao, chừ mà bắt viết lại là tự đọc thôi cũng thấy giả tạo, vậy nên xin phép bỏ qua phần này. Thương người ta giữ trong lòng vậy. :)

Thuyền rời bến, đảo xa dần... Để quên 1 đứa ham chơi trên đó, để đến giờ này nó vẫn thẫn thờ mong trở lại......

http://i.imgur.com/aewxyA8.jpg

Lastday
25-12-2015, 00:00
Thích giọng kể của bạn thật, cứ như nhà báo ý nhỉ :) Mình cũng ham Côn Đảo lắm, bữa nào mình lên kế hoạch có gì hỏi thêm bạn nha :) :)

svit90
25-12-2015, 17:09
Tôi rất thích những cô gái như bạn, nhưng chắc chắn rằng những cô gái như bạn không bao giờ thích 1 thằng như tôi ;)

phadohanoi79
29-12-2015, 08:15
http://dichvuchuyennhatrongoi.org.vn/chuyen-nha-ha-noi/Chuyen-nha-Ha-Noi-Taxi-tai-Bao-Tin.html

Lastday
29-12-2015, 23:21
Bạn nữ ơi. Chừng nào on check inbox mình có chuyện hỏi chút nhé. Cảm ơn trước.

Lastday
02-01-2016, 10:47
Inbox mà có vẻ chủ thớt không on. Hỏi trên đây ai biết trả lời dùm nhá.
Mình không muốn đưa xe lên đảo thì có chỗ nào ở Vũng Tàu cho gửi xe vài ngày không?

0909669789
02-01-2016, 22:06
Đọc xong bài viết của e a lập tức phóng xe xuống vũng tàu ra đảo. Lang thang độc hành mất 8 ngày. Cảm ơn cô bé

ThanhTan1989
04-01-2016, 08:19
Phục nhất là cái dụ không bằng lái mà đi phượt. anh phải kêu em là "SƯ PHỤ". mà đã bị thổi, nhưng vẫn cứ dám đi. đúng là không gì làm cản trở được chuyến đi. tuy đâu là chuyến phượt đầu tiên của em, nhưng em cũng được mọi người trên phuot.vn gọi là giỏi rồi đó.
Chúc em sang năm mới sẽ có nhiều chuyến phượt để đời như thế.
NHƯNG NHỚ: HỌC BẰNG LÁI XE ĐI NHÉ.

duhi
04-01-2016, 11:38
Đọc xong bài của em mà lòng lại cứ lân lân, chân cứ run run. Ước mơ này ấp ủ 2 năm rùi cũng vì công việc mà chưa thực hiện được

chantam
04-01-2016, 12:19
Phục bạn nữ thật. Chắc năm nay cũng phải đi chuyến ra hòn đảo này mới được.

ThanhTan1989
04-01-2016, 22:13
mới phượt 1 lần trong đời về biển đảo phú quốc. vào 1 ngày trời mưa. trời buồn ơi là buồn

onelove
04-01-2016, 22:24
Đọc xong bài viết của e a lập tức phóng xe xuống vũng tàu ra đảo. Lang thang độc hành mất 8 ngày. Cảm ơn cô bé
Chuyến đi tuyệt vời chứ anh. :) thời tiết tốt là tha hồ lặn san hô.

onelove
04-01-2016, 22:25
Phục nhất là cái dụ không bằng lái mà đi phượt. anh phải kêu em là "SƯ PHỤ". mà đã bị thổi, nhưng vẫn cứ dám đi. đúng là không gì làm cản trở được chuyến đi. tuy đâu là chuyến phượt đầu tiên của em, nhưng em cũng được mọi người trên phuot.vn gọi là giỏi rồi đó.
Chúc em sang năm mới sẽ có nhiều chuyến phượt để đời như thế.
NHƯNG NHỚ: HỌC BẰNG LÁI XE ĐI NHÉ.
Nay em đổi đời lên con 50 rồi, không còn lo bị bắt :v

ThanhTan1989
04-01-2016, 22:26
Nay em đổi đời lên con 50 rồi, không còn lo bị bắt :v

WOA. hjhj. chúc mừng em. nhưng lần sau đi nhớ rủ thêm bạn, đi 1 mình như thế hơi thấy thấp thỏm. hj

onelove
04-01-2016, 22:29
Đọc xong bài của em mà lòng lại cứ lân lân, chân cứ run run. Ước mơ này ấp ủ 2 năm rùi cũng vì công việc mà chưa thực hiện được

Phục bạn nữ thật. Chắc năm nay cũng phải đi chuyến ra hòn đảo này mới được.
Đi đi anh/chị ơi, chờ mãi đến bao giờ :3

onelove
04-01-2016, 22:32
mới phượt 1 lần trong đời về biển đảo phú quốc. vào 1 ngày trời mưa. trời buồn ơi là buồn
Em cũng muốn làm 1 chuyến Phú Quốc, ngặt nỗi không thích chỗ đông đúc lắm. Anh/chị có ghé qua Nam Du không? Bên đó có vẻ thanh bình hơn.

ThanhTan1989
04-01-2016, 22:40
Phú Quốc ngoài TT Dương Đông ra thì k thấy chỗ nào đông đúc bằng. hj. còn Nam Du a chưa đi. nhưng bạn a có đi rồi nói là cảnh đẹp. hoang vắng. ít người. đi đông theo nhóm sẽ vui hơn vì có thể đi câu mực đêm, ngắm san hô... anh thấy 2 nơi đó nơi nào cũng đáng đồng tiền bát gạo hết ak. em nên xem thêm thông tin để có chuyến đi phù hợp nhất cho mình.

duongvannam
08-01-2016, 15:20
cho hỏi vé tàu là nhiêu ạ

ThanhTan1989
09-01-2016, 16:15
cho hỏi vé tàu là nhiêu ạ

Bạn hỏi côn đảo hay Phú Quốc?

septemberzi
13-01-2016, 15:22
Mình cũng muốn hỏi giá vé tàu Vũng Tàu - Côn Đảo và ngược lại.

Lastday
18-01-2016, 22:32
Vừa đi về xong. Cảm ơn bạn chủ thớt tận tình giúp đỡ nhé. :)

Lastday
18-01-2016, 22:34
Bạn coi trên trang web bán vé tàu của đảo nhé. Có 2 tàu, giá khác nhau. Mình không được lựa. Trúng ngày đó, họ xếp lịch sẵn đi tàu nào thì mua vé đó. Giá không khác nhau là bao.