PDA

View Full Version : [ĐÃ CHỐT ĐOÀN] Côn Minh - Lệ Giang - Hồ Lugu - Sangri La - Đại Lý - Côn Minh (21-30/10/2011)



cloud2001
08-08-2011, 12:50
Chào mọi người,
Với quyết tâm đi hết những thắng cảnh ở Vân Nam - Trung Quốc chỉ trong 1 chuyến đi, với thời gian, kinh nghiệm, sự hiểu biết và kinh phí hạn hẹp. Cloud tôi kêu gọi anh, chị, em, bà con cô bác cùng toàn thể phượt tử cùng tham gia đóng góp ý kiến với Cloud và các bạn đồng hành trong chuyến đi 9 ngày - 9 đêm như sau:

Ngày 0: Thứ 6 – Hà Nội/Sài Gòn – Côn Minh (600km/1500km) Máy bay
Côn Minh – Lệ Giang (550km) Tàu hỏa
17h – 19h25: Bay Hà Nội/Sài Gòn – Côn Minh
22h24 – 6h18: Côn Minh - Lệ Giang (bằng tàu hỏa)
http://www.travelchinaguide.com/china-trains/kunming-schedule.htm
Ngày 1: Thứ 7 – Lệ Giang
Nhận phòng tại “Free Life Inn”, ăn sáng. Nghỉ ngơi thay đồ
Làm thủ tục đi cáp treo lớn lên Ngọc Long Tuyết Sơn thăm quan cảnh Vân Nam Bình. Ngắm cảnh hùng vĩ của Núi Tuyết, sông Bạch Thủy Hà và Ngọc Thủy Trại. Tìm hiểu cuộc sống và văn hóa Đông Ba của dân tộc Nạp Tây
Chiều tại Wangu Lou ngắm hoàng hôn Lệ Giang thành phố cổ kính 800 năm tuổi được mệnh danh là”Venice của Phương Đông” với kiến trúc cổ có dòng suối nhỏ cắt ngang chia làm 2 dãy. Những hàng dương liễu rủ kín trồng dọc suối, nguồn nước trong vắt được dẫn từ núi Ngọc Long.
Tối: Thăm quan trấn cổ Lệ Giang, xem nhạc kịch, ăn tối (có thể giao lưu với đoàn VN khác). Đêm ngủ tại Free Life Inn
Ngày 2: Chủ nhật – Lệ Giang
Sáng chiều thăm quan ( lựa chọn):
-Công viên Hắc Long Đàm( Hồ Rồng đen)
-Mộc Phủ Thiên Vương
- 354 cây cầu Đá
-Trường Giang đệ nhất Vịnh
- Núi Thiên Qui
- Thạch cổ trấn
Trong ngày tìm cách thuê xe trọn gói 6 ngày. Nếu không được đành đi xe lẻ theo từng chặng.
Tối: Nghỉ đêm cuối tại Lệ Giang.
Ngày 3: Thứ 2 – Lệ Giang – Lugu (250km) Ô tô (1/2 Travel Day)
8h30 ngày 3 xe express đi Lugu (73Y), đèo cao vực sâu và dã quỳ vàng mê mải, tiếp đến bạch quả, du lá lại vàng mải miết.
12h xe đến Ninh Lương ăn trưa, vào cửa Lugu (vé 78Y) (cái này có khi tránh được). Đến Lugu lấy phòng Husi tea House (150Y), thuê xe đạp đi vòng quanh thôn Lạc Thủy, xào xạc lá vàng (10Y/3 xe). Tối xem biểu diễn (98Y). Đêm ngủ tại Lugu.
Ngày 4: Thứ 3 – Lugu – Lệ Giang (250km) – Sangri La (200km) Ô tô (Travel Day)
Một buổi sáng êm đềm đến mềm nhũn tim và chân tay ở Lugu...
Ra hồ chơi, không kịp thời gian đi thuyền. Dạo quanh thôn, 10h lên xe về (65Y), đến Ninh Lương ăn trưa. 5h chiều xe vừa về đến Lệ Giang, kịp nhảy chuyến xe cuối đi Shangrila (42Y). Lá vàng cuối chiều càng đi xa càng rụng nhiều...
21h30 WELCOME Shangri la.
Nhận phòng khách sạn Gu Dao
Tối ăn Saokao lẩu bò Yark, uống bia cho nó máu. Vui quá xá ! Ngủ đêm tại Shangrila
Ngày 5: Thứ 4 – Sangri La
Tây Tạng xem trong mấy bộ phim chỉ có nhớ là vùng đất đầy thảo nguyên xanh ngút trời, những đàn ngựa chạy tung tăng trên đồi cỏ. Xem mà mê, chỉ muốn đặt chân đến đó một lần cho biết. Nhưng đến đây cũng phải ghé qua thị trấn Shangri - la có nghĩa là "đích tâm nhật nguyệt" (mặt trăng và mặt trời trong tim). Nơi đây không chỉ là trung tâm tôn giáo mà còn là nơi cái đẹp ngự trị với cảnh đẹp như trong tranh vẽ. Những hồ nước ngọt phẳng lặng, nằm phơi mình bên dãy núi cao tạo cảm giác yên bình cho thị trấn.
Các gian hàng bày nhiều sản phẩm dân gian của người Tạng. Những chiếc vòng đeo tay và khuyên tai đủ màu sắc; chiếc chuông có tiếng kêu leng keng vui tai; búp bê mang hình ảnh những cô bé dân tộc Nạp Tây Tạng hoặc Moshua; các con bò Yak nhồi bông nhỏ xinh. Ngoài ra, cặp, túi làm từ da thuộc là những món quà thú vị cho khách du lịch. Một nơi không thể không qua đó là đền Songzalin, nơi thu nhỏ Cung điện Potala. Đã đến Shagri la nếu chưa 1 lần lầm rầm đọc câu Lục tự di đà ”Úm ma ni pát mê hồng” và xoay “Chuyển Pháp luân” trong đó thì bạn coi như chưa đến Shagri la.
*Sáng:
Nhập nhoạng tối, khi ánh bình minh còn chưa thức dậy. Tới thăm tu viện cổ Song Zhanglin của người Tạng (cách thị trấn cổ ~6km) – hình ảnh thu nhỏ của Cung điện Potala (Tây Tạng), nằm trên độ cao 3200m, nổi bật với những mái nhọn vàng rực rỡ, là một ngôi đền lớn nhất ở Vân Nam, nơi tập trung những nét văn hóa tiêu biểu của người Tạng, xây dựng từ năm 1679 bởi vị Lạt ma thứ 5, hiện vẫn được bảo tồn nguyên vẹn, có thể chứa tới 3000 người. Thăm quan Trung điện. Nghe tiếng các Lạt Ma, tăng sư lầm rầm đọc kinh buổi sớm, tiếng “Chuông chuyển luân” lắc tắc vang xa. Tự tay quay “Chuyên pháp luân” trong Đại Phật Tự.
Chúng ta sẽ đi sớm để đến đây trước buổi cầu nguyện (diễn ra vào 8h30), có như thế mới cảm nhận được hết cái huyền bí tịch mịch và trầm mặc thâm sâu của tu viện vì thông thường khách du lịch sẽ đến đây vào khoảng 10h am, khi đó tu viện rất ồn ào, huyên náo
* Trưa, Chiều: (Lựa chọn)
Option1:
- Thuê ngựa cùng tung vó trên thảo nguyên Shagrila và thăm làng văn hóa dân tộc Tạng ( khoảng 23km) (có thể Ăn tối tại làng văn hóa Tạng)
Option2:
- Mua vé cáp treo và thăm đỉnh cao 4500m của núi tuyết Thạch Ca (Shika) nằm trong thung lũng Trăng Xanh (Blue Moon Valley).
* Tối:
- Chương trình văn hóa Trà sữa và dancing
Ngủ đêm thứ 2 tại Shangri la
Ngày 6: Thứ 5 – Sangri La
Ăn sáng với chè sữa bò Yak.
Công viên Potatso (Pudacuo)
https://www.phuot.vn/threads/7674-L%E1%BB%87-Giang-Shangri-La-2010-T%C3%ACm-th%E1%BA%A5y-%C4%90%C6%B0%E1%BB%9Dng-ch%C3%A2n-tr%E1%BB%9Di-%C4%91%C3%A3-m%E1%BA%A5t/page23
Cách trung tâm Shangri-La khoảng 22km, công viên quốc gia Potatso là một điểm đến không nên bị bỏ qua đối với hầu hết du khách từng một lần đặt chân tới thủ phủ của châu tự trị Tạng Địch Khánh (chính là Shangri-La, Gyalthang hay Trung Điện). Potatso là tên gọi theo tiếng Tạng, tên theo tiếng Trung là Pudacuo (Phổ Đạt Thố).

Những điểm tham quan nổi bật của công viên Potatso là hồ Bita, hồ Shudu, núi tuyết Thiên Bảo cùng một số khu làng của người dân tộc thiểu số.

Một du khách muốn vào công viên Potatso sẽ phải trả 190Y, trong đó có 110Y vé vào cửa và 80Y tiền xe buýt di chuyển giữa các điểm tham quan. Nếu có "thẻ sinh viên" có khả năng được giảm 50% vé vào cửa xuống còn 55Y, tổng cộng chỉ phải trả 135Y/người.
4h chiều quay lại Sangri La.
Option: Đi thăm Chùa Quy Sơn

Thăm Chiếc chuyển kinh luân khổng lồ là một điểm nhấn đặc biệt của chùa Quy Sơn. Theo các bạn Tàu thì đây là chiếc chuyển kinh luân lớn nhất thế giới. Chiếc chuyển kinh luân này cao tới 21m (ngang với một tòa nhà 7-8 tầng) và nặng tới 60 tấn, toàn bộ được dát vàng sáng lóa cả một góc trời.
20h30: Sau khi ăn tối, xe bus dạo phố Tứ Phương, cùng vui chơi các lễ hội của người Tạng
Ngủ đêm cuối tại Shangri la
Ngày 7: Thứ 6 – Sangri La – Lệ Giang (200km) – Đại Lý (190km) Ô tô (1/2 Travel Day)
- Sáng: Ăn sáng tại Sangri La sau đó lên đường hành trình trở về Lệ Giang
Trưa đến Lệ Giang ăn trưa, quay lại “Free Life Inn” nhờ gửi đồ. Tự do khám phá Lệ Giang.
Tối lên Sleep Bus về Đại Lý.
Ngày 8: Thứ 7 – Đại Lý – Côn Minh (320km) Tàu hỏa
Tại Đại Lý 6h30 ăn sáng.
Sau đó đi thăm quan:
- Tam Tháp Đại Lý, đi dạo phố cổ
- Chùa Sùng Thánh
- Thành Cổ Đại Lý nơi quay bộ phim Thiên Long Bát Bộ
- Hồ Nhĩ Hải
22h09 – 5h14: Đại Lý – Côn Minh (bằng tàu hỏa)
http://www.chinatrainguide.com/kunming-railway-station/dali.html
Ngày 9: Chủ nhật – Côn Minh – Hà Nội/Sài Gòn (600km/1500km) Máy bay
Thuê chỗ cất đồ và thăm quan Côn Minh:
- A Lư cổ động, rừng Đá Thạch Lâm.
- Ăn trưa lẩu nấm Côn Minh
- Đến chơi nhà thuốc Đơn Trung Đường( nhà thuốc Tây Tạng nổi tiếng) hoặc nhà thuốc quân đội Hoàng Quyên mát xa chân free.
- Chợ hoa Gia Minh
- Siêu thị Tây Nam Đại Lầu, Wal-Mart
20h25 – 20h55 (nên chọn giờ bay sớm hơn, check lại với phòng vé): Bay Côn Minh – Hà Nội/Sài Gòn. Kết thúc chuyến đi.

Cảm ơn các topic của các bạn PeterPan, Chitto, lười, Sandrose và nhiều phượt tử khác đã cho tôi kiến thức và kinh nghiệm để có thể đi trọn vẹn Tour này.

Mong muốn:
- Chúng tôi mong muốn thành lập 1 đoàn khoảng 10 người để có thể "xõa" vui nhất, với chi phí thấp nhất

Thực trạng:
- Hiện tại chúng tôi đã có 4 người, 2 nam, 2 nữ. (Có thể có thêm 1 bạn ở bên Côn Minh sẽ join đoàn sau)
- Tiếng Trung chưa ai biết
- Kinh nghiệm đi Lệ Giang - Đại Lý - Côn Minh - Hồ Lugu: 2 trong số 4 đồng chí đã từng đi, nay muốn đi lại (rất tiếc là không phải Cloud tôi :( )

Chi phí dự kiến:
- 12,200,000 VND cho toàn bộ chuyến đi, bao gồm Visa và vé máy bay khứ hồi cho cả đoàn 10 người HN-Kunming
- 5,000,000 VND cho toàn bộ chi phí ăn ở, chơi 9 ngày 8 đêm ở Vân Nam - Trung Quốc
- 7,000,000 VND cho toàn bộ chi phí chuyến đi, nếu di chuyển bằng đường bộ (+ 2 ngày 2 đêm di chuyển)
Chi tiết xin xem file google docs: Hanoi - Yunnan - Hanoi Booking Tour (https://spreadsheets.google.com/spreadsheet/ccc?key=0Ar4BCmIZMbu2dFhLbGNQdG4teFpLYW9rRDFzbDE5d lE&hl=en_US) (Mọi người có thể chỉnh sửa file dự tính chi phí theo kinh nghiệm cá nhân - Thanks for helping us)

Nhờ cả nhà Review hộ em lộ trình và ước tính chi phí nhé. Bạn nào muốn tham gia cùng nhóm mình đều được Warmly Welcome ạ :)

Mọi thông tin các bạn có thể chia sẻ tại topic này hoặc PM cho Cloud tôi. Nếu đủ người chúng ta sẽ tiến hành đặt vé máy bay sớm (đặt theo nhóm sẽ rẻ hơn đặt lẻ), tham dự 2-3 buổi Offline trà đá/ trà chanh trước khi đi, sau đó là... lên đường!!!

Các bạn có thể liên hệ trực tiếp với mình qua:
- YM: nguyen_phudung
- Mobile: 0966868888

Chúc cả nhà Phượt vui vẻ! Cheers!!!

cuoptrengianmuop
08-08-2011, 13:11
Muốn join quá nhưng thấy mem mới lại sợ, he he...

cloud2001
08-08-2011, 13:28
:D hehe, ko phải sợ đâu cậu ah. Diễn đàn là ảo, con người là thật, cậu muốn join thì cứ join thôi. Tham gia với con người chứ không phải với cái nick đúng không ^^

Để tăng thêm Credit Point với cái nick mới lập. Mạn phép anh chị em trong chuyến CTC năm 2009 cho em đc show off chút :D
Cửu Trại Câu - Hoàng Long 2009: Thiên đường tìm thấy (https://www.phuot.vn/threads/4866-C%E1%BB%ADu-Tr%E1%BA%A1i-C%C3%A2u-Ho%C3%A0ng-Long-2009-Thi%C3%AAn-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng-t%C3%ACm-th%E1%BA%A5y)

P/S: Tớ đã tham gia tour này năm 2009. Ảnh mà mọi người upload lên topic trên cũng có mấy cái tớ chụp ^^ Hy vọng mọi người tin tưởng tớ nhiều hơn để chuyến đi thành công tốt đẹp và vui vẻ :)

Mèo Bay
08-08-2011, 18:12
Theo như Mèo biết thì VNA không có tuyến bay Sài Gòn-Côn Minh, chỉ có tuyến Hà Nội-Côn Minh thôi; tuyến Hà Nội-Côn Minh một tuần có 5 chuyến (không có chuyến bay vào ngày thứ Ba và Chủ Nhật). Ngày 30/10 là Chủ Nhật thì làm sao bạn bay về từ Côn Minh được? Chuyến bay Côn Minh-Hà Nội khi đáp xuống sân bay là 20.55 giờ VN và như vậy bạn nào muốn nối chuyến đi tiếp về TP.HCM sẽ không thể bắt kịp chuyến bay cuối cùng lúc 21.50 được (trừ khi có người nhà làm trong ngành hàng không can thiệp giúp thì không tính) và sẽ phải ngủ lại sân bay để đợi chuyến 6.00 vào sáng hôm sau.

PeterPan
08-08-2011, 19:21
@Cloud: Ngày 3 và ngày 4 thì đồng chí phải xem lại một chút, vì di chuyển từ Lệ Giang tới Lugu khá mất thời gian, đến một cái rồi về ngay thì rất là phí. Nói chung, nếu có khoảng 3 ngày, trong đó 1 ngày đi, 1 ngày chơi, 1 ngày về thì hãy tính tới Lugu. Nếu không, dành thêm thời gian cho Lệ Giang hoặc Shangri-La sẽ thiết thực hơn.

Vụ bay thẳng Hà Nội - Côn Minh thì rất khuyến khích, đi cách này nhanh, tiện, khỏe, dù tốn hơn nhưng mà đáng. Đi máy bay sẽ tiết kiệm được 2 ngày đi và về so với đi đường bộ.

Chúc đồng chí có chuyến đi như ý!

cloud2001
08-08-2011, 21:15
@Bạn Mèo: Cảm ơn thông tin của Mèo nhé. Đầu tiên mình search VNA theo dạng vé lẻ, sau tìm thấy hạng vé Free&Easy thì trong lịch trình bay có cả HCM-Kunming. Tuy nhiên cả đội nhà mình hiện ở Hà Nội, chỉ search thêm thông tin về chặng bay thẳng HCM-Kunming cho Phượt tử nào trong HCM muốn join cùng thôi.
Chi tiết về chương trình Free&Easy Mèo có thể tra ở đây Free&Easy Vietnam Airline (http://www.vietnamairlines.com/wps/portal/en/site/promotions/local_promotion?country=vietnam). Thực tế là mình mới điện thoại hỏi phòng vé về chương trình Free&Easy cho chuyến HN-Kunming thôi, chưa có check SGN-Kunming, mặc dù trên website VNA báo là có :p

@PeterPan: Hehe, thanks đồng chí đã góp ý. Mình cũng muốn hỏi ý kiến mọi người trên này xem hồ Lugu có nhất thiết phải đi hay không? Nếu không có lẽ thêm 1 ngày ở Lệ Giang/ Đức Khâm? và về sớm 1 ngày, bay về T7, càng phù hợp.

Mèo Bay
08-08-2011, 21:55
Sở dĩ trên website có báo giá SGN-Côn Minh là do trong vé sẽ có bao luôn một chuyến SGN-HAN nên giá vé có chênh lệch giữa đi từ HN và đi từ TP.HCM chứ không có bay thẳng SGN-Côn Minh đâu vì nếu có thì mình đã mua vé đó rồi :D

wilsonchueng
09-08-2011, 12:56
wow mình cũng có ý đi cái Tour như chủ topic, mà cho hỏi chủ topic ở HN hay SG vậy? đánh dấu

cloud2001
09-08-2011, 13:33
Mình ở HN Wilson ah. Vẫn chờ mọi người đặt gạch và confirm :D

Giomuaxuan
09-08-2011, 13:47
Chúc mọi người có 1 chuyến đi tuyệt vời nhé!

Mình rất quan tâm đến Lugu, chắc chắn mùa thu năm sau sẽ đi.

Lúc đó mạn phép bê nguyên kịch bản chuyến đi lần này của bạn.

cloud2001
09-08-2011, 16:18
Hiện tại đã nhận được gạch đặt chỗ của:
Mr/Ms Lê Minh Phương - Đã có Email, YM, Mobile
Mr Lã Nhật Mỹ + Bạn (Ms) - Đã có YM, Mobile

Cảm ơn anh chị em rất nhiều. Mời các bạn tiếp tục đặt gạch và đóng góp ý kiến ạ.
Cheers!

nizy
11-08-2011, 16:55
mình muốn đi quá nhưng ở SG, join đc ko ? biết sơ sơ tiếng Hoa :D

hotcafe
11-08-2011, 22:48
Chương trình hay đấy, mình join với nhé.

pizzahaisan
13-08-2011, 15:48
Bạn chủ thớt bỏ bê topic chạy đâu rồi ? Cho mình join với nào. Sắp có đợt vé rẻ rồi đới!!!!

Ương
15-08-2011, 08:22
"ngâm kíu" xem sao.

cloud2001
15-08-2011, 14:36
Dear All
Sau khi tham khảo thông tin các đoàn đi trước, mình thấy lộ trình đi nên bỏ qua hồ Lugu, tập trung nhiều hơn vào Lệ Giang và Sangri La. Như vậy chúng ta sẽ xuất phát và chiều tối thứ 6 tuần trước (21/10/2011) và về vào tối thứ 7 tuần sau (29/10/2011); tổng thời gian của chuyến đi là 8 ngày 8 đêm, chúng ta sẽ có 01 ngày CN (30/10/2011) để nghỉ ngơi và chuẩn bị đi làm vào ngày hôm sau.

Do bỏ qua hồ Lugu và về sớm 1 ngày, chúng ta sẽ dư một ngày để khám phá thêm Lệ Giang hoặc SangriLa, mình vẫn đang phân vân không biết nên bố trí thăm thú thêm ở đâu.

Dưới đây là lộ trình và chi phí chi tiết, mọi người có thể tham gia đóng góp ý kiến cho ngày du lịch thứ 5 và thứ 6 (Chơi thêm ở Sangri La). Mình xin chân thành cảm ơn.

Lộ trình và dự trù kinh phí chi tiết HN - Yunnan - HN (https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0Ar4BCmIZMbu2dFhLbGNQdG4teFpLYW9rRDFzbDE5d lE&hl=en_US#gid=0)

Cuối tuần này, 8h tối thứ 7 ngày 20/08/2011, mọi người bố trí một chút thời gian để qua Offline trà chanh Nguyễn Siêu nhé. Sau đó sẽ có thông báo lại trên topic này.

Chúc mọi người có một tuần mới vui vẻ :)

Winsa
15-08-2011, 14:41
Bạn ơi, mình muốn đi chuyến này. Đặt gạch 2 suất nhé!
YM: vuthivinhha

cloud2001
15-08-2011, 14:46
mình muốn đi quá nhưng ở SG, join đc ko ? biết sơ sơ tiếng Hoa :D

Hiện tại nhóm cũng đã có một số bạn trong SG muốn join, không vấn đề gì bạn ạ. Nhưng bạn lưu ý một chút là chi phí của nhóm khi lên lộ trình là chi phí từ HN - Yunnan - HN, bạn cộng thêm tiền vé máy bay khứ hồi SG - HN - SG bạn nhé.

pizzahaisan
15-08-2011, 15:15
Mình thấy lịch trình thế là ổn rồi đấy. Còn thời gian thì chơi thêm ở Côn Minh và Đại Lý cũng được mà.

cloud2001
16-08-2011, 09:13
Hiện tại đang có đợt khuyến mại mùa thu của Vietnam Airline, mọi người tranh thủ đặt vé luôn nhé.
Lịch trình fix là bay đi ngày thứ 6 (21/10/2011), đi về ngày thứ 7 (29/10/2011) mọi người nhé (Chuyến bay HN-KMG (VN 0908) và KMG-HN (VN 0909))
Tổng giá vé khứ hồi cho một người là 4,1 triệu đồng

Mọi người có thể tìm thông tin tại đây: Khuyến mại của Vietnam Airline (http://www.vietnamairlines.com.vn/wps/portal/vn/site/promotions/local_fares?country=vietnam)

Đặt vé tại đây (http://www.vietnamairlines.com.vn/wps/portal/vn/site/home?lang=vn&country=vietnam&country_code=VN&)

Dang Phuong
16-08-2011, 15:27
Cho mình đăng ký 1 suất nhé, bị lỡ không đăng ký được bên đoàn Kevin. Nhưng off thứ 7 này không biết đã về được chưa vì đang đi công tác, nếu chủ nhật thì tốt :D

cloud2001
17-08-2011, 16:15
Cho mình đăng ký 1 suất nhé, bị lỡ không đăng ký được bên đoàn Kevin. Nhưng off thứ 7 này không biết đã về được chưa vì đang đi công tác, nếu chủ nhật thì tốt :D

Không vấn đề gì bạn ạ. Nếu có thể bạn cố gắng tham gia buổi Offline thứ 7 này để mọi người làm quen với nhau và chốt danh sách tham gia đoàn. Trong trường hợp bạn không thể sắp xếp thời gian được cũng không sao.
Mình sẽ update thông tin lại trên topic, và đặt gạch hộ bạn vào danh sách. Hiện tại đang có vé máy bay giá rẻ, bạn có thể đặt vé máy bay luôn. Visa và thẻ sinh viên sẽ làm chung với nhóm!

Chúc cả nhà Phượt vui vẻ!

ABBEYNOV
18-08-2011, 08:49
Bạn cloud2001 ơi, có thể cho mình làm ké thẻ sinh viên quốc tế ko?
Xin lỗi, đã chen ngang vào topic của các bạn.

cloud2001
18-08-2011, 10:29
Bạn cloud2001 ơi, có thể cho mình làm ké thẻ sinh viên quốc tế ko?
Xin lỗi, đã chen ngang vào topic của các bạn.

Được cậu ạ. Không vấn đề gì đâu. PM cho mình số điện thoại và YM ID nhé.
T7 này mọi người mới bàn và chốt danh sách. Sau đó đi làm thẻ, chắc khoảng 2-3 tuần nữa mới xong. Không biết có phù hợp với lịch trình của bạn không?

cloud2001
18-08-2011, 14:40
Dear all
Thông báo lịch họp OFFLINE (Thay đổi địa điểm do địa điểm cũ ở phố cổ khó tìm và không có chỗ để xe)

Thời gian: 20h ngày thứ 7 tuần này (20/08/2011) (như cũ)
Địa điểm: Trà Bát Bảo - Phố Bích Câu (Quán đối diện building đang xây, có đèn sáng nhất)
Nội dung: Lấy ý kiến chốt lộ trình chuyến đi. Ước lượng số người tham gia để đặt phòng, vé tàu ở Vân Nam. Làm quen, chém gió, sắp xếp súng ống đạn dược. Phân nhóm, phân công công việc.

Từ bây giờ nếu anh chị em Phượt nào muốn tham gia cùng có thể đặt vé máy bay ngay của Việt Nam Airline và tham dự offline vào tối thứ 7 này.

Mọi người có thể liên hệ với chủ thớt:
Tên: Dũng
Mobile: 09 6686 8888
YM ID: nguyen_phudung
Email: [email protected]

Hoặc

Ngọc Anh
Mobile: 09 6666 8866

Lộ trình và dự trù kinh phí chi tiết HN - Yunnan - HN, danh sách mem đăng ký (tại sheet "Danh sach mem") xem tại đây (https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0Ar4BCmIZMbu2dFhLbGNQdG4teFpLYW9rRDFzbDE5d lE&hl=en_US#gid=0)

Thanks and warmly welcome!

KevinAuto
19-08-2011, 14:30
2 đoàn chúng ta sẽ có chương trình giao lưu Bắc Nam sum vậy tại Lệ Giang hoặc Shangrila nhé ^^

cloud2001
19-08-2011, 15:21
2 đoàn chúng ta sẽ có chương trình giao lưu Bắc Nam sum vậy tại Lệ Giang hoặc Shangrila nhé ^^

:)) Nhất trí Kevin. Lệ Giang đi, cho sầm uất và đúng tinh thần giao lưu ^^

cloud2001
21-08-2011, 21:04
Cập nhật thông tin sau buổi Offline (Thứ 7 ngày 20/08/2011)
Sau màn chào hỏi làm quen, ăn uống, chém gió của 6 thành viên số: 1,2,4,6,9 (2 vợ chồng cùng 1 cháu rất đáng yêu ^^) nằm trong danh sách đặt gạch (https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0Ar4BCmIZMbu2dFhLbGNQdG4teFpLYW9rRDFzbDE5d lE&hl=en_US#gid=3)
Cả nhóm đã thống nhất về lịch trình di chuyển cơ bản. Những anh chị em Phượt đã đặt gạch (bao gồm cả những anh chị em đã tham gia buổi Offline và chưa tham gia) cố gắng chốt vé máy bay sớm để chắc chắn việc tham gia đoàn lần này.

Vé máy bay giá rẻ, khuyến mại Mùa thu 2011 có ở đây (http://www.vietnamairlines.com.vn/wps/portal/vn/site/promotions/local_fares?country=vietnam#anchor1)
Vé máy bay giá rẻ chỉ có thể đặt được từ 15/08/2011 đến 31/08/2011, nghĩa là chỉ còn 9 ngày nữa để mọi người chốt vé.

Sau ngày 31/08/2011, số lượng thành viên tham gia nhóm sẽ được chốt.
Việc đóng tiền quỹ và bầu thủ quỹ sẽ được tiến hành ngay sau đó. Làm Visa và thẻ Sinh viên Quốc tế sẽ được tiến hành trong 2 tuần đầu tháng 9. Song song với việc làm Visa và thẻ SV, các thành viên trong nhóm cũng sẽ phân công đặt vé tàu và khách sạn, mua sắm trang thiết bị dụng cụ cần thiết, học 1 vài câu tiếng Trung cơ bản... và lên đường :D

@All: Anh chị em nào đã đặt vé máy bay xong rùi thì confirm lại cho mình biết nhé. Cảm ơn mọi người nhiều nhiều!

Mong rằng chuyến đi sẽ thành công tốt đẹp. Cheers!

cloud2001
21-08-2011, 21:41
Gửi 1 bạn mem ở Sài Gòn (đặt gạch 2 suất - cưới ngày 17/10/2011, dự định 21/10/2011 đi Lệ Giang hưởng honeymoon ^^)

Rất xin lỗi bạn, do điện thoại di động bị trục trặc nên hiện tại mình làm mất thông tin của bạn (số điện thoại, email, YM ID)
Nếu bạn vẫn muốn tham gia cùng với nhóm và đọc được thông tin này, mong bạn liên lạc lại với chủ topic để được cập nhật thông tin kịp thời.

Cảm ơn bạn :)

lequangquyen
21-08-2011, 23:18
Nhà t bên Khám phá mùa thu Lệ Giang nha ! đi cùng đợt từ 19-24/10. Có gì 2 đoàn hôm nào off chung giao lưu trao đổi kinh nghiệm nha nha.

Dang Phuong
22-08-2011, 11:44
Mình đã book được vé máy bay rùi nhé

cloud2001
22-08-2011, 14:29
Mình đã book được vé máy bay rùi nhé

Bạn Phương gửi thông tin cá nhân cho mình nhé. Mình vẫn chưa nhận được thông tin của bạn!

Mọi người chốt vé máy bay sớm. Deadline là ngày 31/08/2011! (http://www.vietnamairlines.com.vn/wps/portal/vn/site/home?lang=vn&country=vietnam&country_code=VN)

Thông tin vé máy bay chi tiết:

Ngày 21 Tháng 10
Chuyến bay: VIETNAM AIRLINES, VN 0908
Đi từ: HANOI, VIETNAM (HAN) Giờ khởi hành: 17:00
Đến: KUNMING, CHINA (KMG) Giờ đến: 19:25
Hạng dịch vụ: Phổ thông

Ngày 29 Tháng 10
Chuyến bay: VIETNAM AIRLINES, VN 0909
Đi từ: KUNMING, CHINA (KMG) Giờ khởi hành: 20:25
Đến: HANOI, VIETNAM (HAN) Giờ đến: 20:55
Hạng dịch vụ: Phổ thông

Chỗ ngồi: Được thông báo khi làm thủ tục lên máy bay
Tình trạng chỗ: Đã xác nhận
Bữa ăn: Đồ Ăn Nhẹ Hút thuốc: Không
Máy bay: FOKKER JET Khoảng cách (Dặm): 0338
Thời gian bay: 1giờ và 30phút

Mọi người có thể xem lịch trình chi tiết và thông tin thành viên của nhóm ở đây! (https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0Ar4BCmIZMbu2dFhLbGNQdG4teFpLYW9rRDFzbDE5d lE&hl=en_US#gid=0)

cloud2001
24-08-2011, 08:58
Tình hình không biết mọi người chốt vé đến đâu rồi nhỉ?
Chủ thớt mới có được thông tin của 8 người đã chốt vé:
Đặng Phương, Hạnh VCB, Nguyễn Phú Dũng, Ngọc Anh, Lê Minh Phương, Phạm Phương Mai, Thu Hà Pizzahaisan (2 người)

Anh chị em nào đã chốt vé rồi nhớ báo lại với chủ thớt nhé.
Thanks all

Winsa
25-08-2011, 15:16
Huhu, đã đặt vé, đi 20/10 về 28/10. Em Dũng ơi!!! Lệch 1 ngày so với mọi ng! Làm ơn sắp xếp cho chị nào!!!

dimotvong
26-08-2011, 02:14
Chào Dũng.
Mình là Hồng Nam và bạn mình là Hà Dung đã đặt vé Hà Nội - Côn Minh đi 20/10 về 31/10. Dũng xem thử nên ở đâu 1 đêm ở Côn Minh để đợi đoàn và sẽ gặp nhau ở đâu nha! Cách thức liên lạc bên TQ luôn.

cloud2001
26-08-2011, 08:59
Thông báo chốt đoàn và Offline

Dear all
Hiện tại đoàn đã có đủ số lượng người tham gia (vượt quá mong đợi của chủ thớt). Thông tin chi tiết xem tại đây. (https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0Ar4BCmIZMbu2dFhLbGNQdG4teFpLYW9rRDFzbDE5d lE&hl=en_US#gid=3)
Như vậy đoàn mình tổng cộng có 12 người, 4 nam và 8 nữ. 3 người đã đăng ký nhưng chưa đặt được vé máy bay (Mr. La Nhật Mỹ - 2 người; Ms. Mai SG - 1 người) coi như chưa chốt. Tối đa đoàn sẽ có 15 người và sẽ không nhận thêm thành viên mới.
Do vé máy bay giá rẻ không đủ cho cả đoàn nên sẽ có 4 anh chị xuất phát trước 1 ngày (đi ngày 20/10/2011); trong đó có 2 anh chị sẽ bay SG-HN-KMG. (Các anh chị ở STT 9,10,11 trong Danh sách thành viên)
Đề nghị 4 anh chị em đi trước tự liên lạc với nhau và lên lịch ăn chơi trước 1 ngày ở Côn Minh nhé (hoặc ngồi xòe quạt một ngày chờ cả đoàn sang oánh cùng cũng đc :D). Em sẽ liên lạc và sắp xếp nơi ở cho mọi người ở Côn Minh ạ.
8 thành viên còn lại của đoàn vẫn sẽ theo lộ trình bình thường.

Số lượng người đã đủ. Chúng ta cần 1 buổi Offline để phân công thủ quỹ; thu tiền để làm thẻ SV, Visa; phân công công việc trong nhóm: đặt phòng, vé tàu, thuê xe, lương thực, y tế, chụp ảnh, viết lách, hoa tiêu... Bàn về việc có nên tách đoàn để dễ quản lý?... Đăng ký phòng cho một số đồng chí muốn "riêng tư" :D.. v..v..

Dự kiến buổi Offline sẽ tổ chức 8h tối thứ 7 tuần này, 27/08/2011, tại địa điểm cũ: Trà Bát Bảo Tuấn Béo, phố Bích Câu, Hà Nội; nơi có đèn sáng nhất :D
Mọi người cố gắng gặp mặt đông đủ. Những anh chị em nào ở xa không tham gia được sẽ có thông tin update trên topic.

Cảm ơn mọi người nhiều! ^^

eve_nguyen
26-08-2011, 10:44
@ Chủ Thớt: cho e hỏi về Visa TQ, a/c làm Visa ơ đâu và như thế nào ạ, hướng dẫn giùm e với, e ở Sài Gòn ạ... e hỏi hơi lạc đề hehehe Cám ơn

cloud2001
26-08-2011, 10:54
@ Chủ Thớt: cho e hỏi về Visa TQ, a/c làm Visa ơ đâu và như thế nào ạ, hướng dẫn giùm e với, e ở Sài Gòn ạ... e hỏi hơi lạc đề hehehe Cám ơn

Mình chỉ biết chỗ làm ở HN thôi. Mình thông qua dịch vụ của công ty du lịch bạn ạ. Hiện tại theo thông tin mình biết giá là 65$
Bạn ở SG thì tốt nhất là cũng qua dịch vụ, nhưng trong đó hình như giá đắt hơn ngoài này.
1 option khác là bạn gửi chuyển phát nhanh hộ chiếu của bạn ra ngoài này nhờ người nhà hoặc bạn bè làm hộ (cũng phải qua dịch vụ, nếu không có thể tự lên ĐSQ Trung Quốc để làm, nhưng sẽ mất thời gian và công sức chờ đợi)

Hiện tại mình cũng chỉ có từng này thông tin thôi. Bạn tìm thêm thông tin trên mạng nhé.

Cheers!

Meo u
26-08-2011, 12:29
Hi Cloud2001,

Chị đã mua vé và liên hệ với Nam ở SG để thống nhất lịch trình. Chị sẽ đi và về chung chuyến với 2 bạn SG. Chị đã cập nhật thông tin trên web. Việc làm thẻ SV như thế nào em thông báo để chị gửi hình nhé. Cám ơn em nhiều. Hẹn gặp em ở Hà Nội.

@Eve_nguyen: Bạn pm vào nick của mình nhé. Mình sẽ cho bạn thông tin chỗ làm visa ở SG.

cloud2001
26-08-2011, 13:16
Hi Cloud2001,

Chị đã mua vé và liên hệ với Nam ở SG để thống nhất lịch trình. Chị sẽ đi và về chung chuyến với 2 bạn SG. Chị đã cập nhật thông tin trên web. Việc làm thẻ SV như thế nào em thông báo để chị gửi hình nhé. Cám ơn em nhiều. Hẹn gặp em ở Hà Nội.

@Eve_nguyen: Bạn pm vào nick của mình nhé. Mình sẽ cho bạn thông tin chỗ làm visa ở SG.

Em rất chi là ngưỡng mộ chị về độ máu... Phượt... :D
Mong gặp chị sớm ^^

qwerty2007
27-08-2011, 10:31
Hi Dũng,

Mình là Huy, 01293101010 ở SG, đã book vé đi 20, về 28, lệch 1 ngày. Hẹn gặp bên ấy nhé! :). Vậy là có 2 nhóm, đi lệch nhau 1 ngày nhỉ.
À, có phải đổi CNY chuẩn bị sẵn không? Khoảng bao nhiêu là vừa? CNY 2500? Mình chẳng biết đổi ở đâu. Chắc đợi lấy Visa rồi ra ngân hàng thử hỏi.

@ Các bạn hỏi Visa TQ, muốn xin ở SG: Cứ vào Tổng Lãnh Sự tại Ngã 4 NTMK-PNThạch xin thôi, 60 USD. Mình xin và được hẹn 29-Sep lấy. Chắc không có gì trở ngại đâu.

vhntzm
27-08-2011, 16:19
Chào Dũng!
Anh Nam ở SG Dũng ơi, chỗ nào ở Dom thì ko bàn nhé! Chỗ nào tách riêng được thì cho anh xin 1 phòng riêng nhé! Tính hộ anh chi phí và cần chuyển trước cho em đặt phòng như thế nào luôn nha! Đoàn mình bi giờ cũng đông quá không biết em thuê xe bên TQ như thế nào rùi ?
Nếu bay từ Sangri La về thì em nghiên cứu lại lịch trình đến Lệ Giang rồi đi hồ Lu Gu luôn nhé. Quay về hãy chơi ở Lệ Giang. Từ Lệ Giang lên Sangri La rồi từ Sangri La bay thẳng về Côn Minh luôn. Đi như thế ok hơn nhiều. Đi được hồ Lu Gu và ko mất thời gian ngồi xe. Cho anh hỏi ngày 29-10 đoàn về HNG thì anh, bạn anh và Chị Mèo kiếm xe đi Thạch Lâm luôn được ko ? Em biết phòng ở Thạch Lâm chỗ nào ok một tý cho anh xin link nha!
Thân Chào!

cloud2001
28-08-2011, 11:21
Dear all
8h tối ngày hôm qua các thành viên ở HN đã tham dự buổi offline để bàn một số công việc liên quan đến chuyến đi Lệ Giang tới đây của đoàn. Em thay mặt mọi người tổng kết lại tình hình of ẹp như sau:
- Thành viên: Do một số anh chị đã đặt gạch nay đã đặt được vé máy bay, nên số lượng thành viên chốt vé đông hơn dự kiến. Mọi người thống nhất chốt đoàn ở con số 18 :D. Thông tin chi tiết thành viên xem tại đây (https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0Ar4BCmIZMbu2dFhLbGNQdG4teFpLYW9rRDFzbDE5d lE&hl=en_US#gid=3)
- Thống nhất là chúng ta sẽ không tách đoàn, đi chung 1 đoàn hơi đông chút nhưng vui hơn
- Thống nhất là cả đoàn sẽ tìm 1 tour guide ở Côn Minh để đảm bảo chuyến đi thuận lợi nhất (Ai có thông tin về Guide ở Côn Minh thì thông báo lại để em liên hệ nhé)
- Thống nhất lộ trình chuyến đi không thay đổi. Nếu bay từ Sangri La về Côn Minh thì việc đi hồ Lugu cũng vẫn gấp gáp, hơn nữa thông tin từ một thành viên trong nhóm đã từng đi hồ Lugu (Hạnh VCB) thì bỏ ra 3 ngày để đi là không xứng đáng so với lộ trình chung
- Thống nhất là vé tàu cần đặt sớm để đảm bảo tất cả các thành viên đi cùng 1 chuyến tàu. Mọi người cùng tìm và liên hệ thử xem có bạn bè nào ở Côn Minh có thể giúp đoàn việc này?
- Thống nhất thủ quỹ là Ms. Hà (winsa), ghi chép thu chi là Ms. Dang Phuong; chi tiêu tài chính nhờ cả vào 2 đồng chí nhé :D
- Một số nhiệm vụ chính cần được phân công bao gồm:

+ Nhóm điều hành: Chịu trách nhiệm chung, lên lịch trình, chi phí, đặt khách sạn, vé tàu, thuê xe

+ Nhóm multimedia: Chụp ảnh, quay phim, nếu có thể phụ trách luôn cả phần loa di động và nhạc để bay khi cần =))

+ Nhóm ăn uống: Lo cho đoàn ăn uống, từ nhẹ tới nặng. Nghiên cứu đồ ngon vật lạ, nơi ăn, nhậu, giá cả để recommend cho đoàn

+ Nhóm hậu cần: Chịu trách nhiệm kỷ luật và giám sát lịch trình, thủ quỹ, kế toán, lo giờ giấc, y tế, thuốc men

+ Nhóm nhật ký: Ghi lại hành trình, thông tin chi tiết và đánh giá chủ quan nơi đến, viết nhật ký đoàn

+ Nhóm hoa tiêu: Tìm kiếm và trang bị dụng cụ (giày chống tuyết, áo chống tuyết, tấm dán nóng), tìm hiểu và cập nhật tình hình thời tiết, sưu tầm bản đồ, am hiểu lộ trình và có khả năng hướng dẫn mọi người theo lộ trình đã vạch sẵn
Đề nghị mọi người tự phân công mình vào các nhóm theo khả năng mỗi người tại đây. (https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0Ar4BCmIZMbu2dFhLbGNQdG4teFpLYW9rRDFzbDE5d lE&hl=en_US#gid=4)

Có thông tin gì mới mọi người chia sẻ trên Topic nhé. Cảm ơn mọi người nhiều! Cheers!

Meo u
28-08-2011, 14:43
Theo ý kiến riêng của mình thì nếu thuê guide thì thuê từ Lệ Giang chứ không cần thuê từ Kunming.

Meo u
29-08-2011, 12:41
Gửi cả nhà thông tin thời tiết ở Shangri la để chuẩn bị quần áo nhé.

http://www.yunnan-roads.com/weather/shangri-la.htm

Bạn nào ở saigoncó nhu cầu mua áo lạnh lông vũ của công ty lông vũ Long An thì ghé lên trung tâm thương mại Thiên Sơn, đường Nguyễn Văn Linh, Q7 (gần BV Pháp Việt) mua nhé. Hàng xuất khẩu,gọn, nhẹ và rất ấm.

nheomat
29-08-2011, 23:56
Chào cả nhà, mình xem danh sách, đếm đi đếm lại mới có 17 người. Đoàn chốt ở con số 18. Như vậy là vẫn còn 1 chỗ :). Đang khao khát chuyến này. Đồng thời nguyên tháng 10 mình ở Hà Nội và loanh quanh gần đấy. Quảng thì giờ rảnh rỗi còn lại đang trống, vừa tầm cho chuyến đi này. Nếu đoàn chưa chốt thì cho mình vé còn lại nhé.

Nheva
30-08-2011, 10:57
Bạn Winsa có hỏi mình về mấy điểm sau, mình trả lời luôn ở đây:
+Theo chị từ nay đến đó còn nhiều time, bọn em có thể tuyển người biết tiếng Trung từ HN, rao trên 4rum í (nếu cần chị hỏi giúp). Nhưng khả năng của các em bao đến đâu thì nên nói rõ (toàn bộ chi phí, hay ăn ở đi lại nội địa?)
Chứ sang bên kia thuê kiểu gì? thuê người Việt bên đó hay gude TQ? thuê người Việt bên đó thì cũng = thuê từ nhà, thuê guide TQ thì vô
nghĩa vì họ nói tiếng Hoa
+ Về vé tàu KM - LG: các em không nhất thiết phải đi tàu. Bọn chị đi đi bus từ KM đến Đại Lý, chơi, ngủ 1 ngày đêm ở đó rồi thuê xe
riêng 12 chỗ giá 700Y đi thẳng LG vừa rẻ vừa tự do, muốn dừng lúc nào cũng đc (trên đường dừng ở trấn Hạc Khánh cũng thú vị)

+ Nếu là chị chị sẽ thuê xe riêng từ đầu đến cuối. Hồi đi Nội Mông có 25 người, chị thuê xe riêng (37 chỗ) đi suốt 9 ngày nên rất đảm bảo hành trình. Bọn e có 18 ng nên thuê cái xe 24 chỗ

cloud2001
30-08-2011, 13:58
Bạn Winsa có hỏi mình về mấy điểm sau, mình trả lời luôn ở đây:
+Theo chị từ nay đến đó còn nhiều time, bọn em có thể tuyển người biết tiếng Trung từ HN, rao trên 4rum í (nếu cần chị hỏi giúp). Nhưng khả năng của các em bao đến đâu thì nên nói rõ (toàn bộ chi phí, hay ăn ở đi lại nội địa?)
Chứ sang bên kia thuê kiểu gì? thuê người Việt bên đó hay gude TQ? thuê người Việt bên đó thì cũng = thuê từ nhà, thuê guide TQ thì vô
nghĩa vì họ nói tiếng Hoa
+ Về vé tàu KM - LG: các em không nhất thiết phải đi tàu. Bọn chị đi đi bus từ KM đến Đại Lý, chơi, ngủ 1 ngày đêm ở đó rồi thuê xe
riêng 12 chỗ giá 700Y đi thẳng LG vừa rẻ vừa tự do, muốn dừng lúc nào cũng đc (trên đường dừng ở trấn Hạc Khánh cũng thú vị)

+ Nếu là chị chị sẽ thuê xe riêng từ đầu đến cuối. Hồi đi Nội Mông có 25 người, chị thuê xe riêng (37 chỗ) đi suốt 9 ngày nên rất đảm bảo hành trình. Bọn e có 18 ng nên thuê cái xe 24 chỗ

Cảm ơn chị Nheva đã góp ý cho đoàn
+ Bọn em cũng đã tính đến phương án thuê xe riêng. Nhưng sẽ thuê bắt đầu từ Lệ Giang. Nếu đi tàu mình sẽ tiết kiệm được 1 đêm tiền phòng, và thời gian di chuyển trong đêm, nên phương án tốt nhất theo em vẫn là đi tàu đêm đến Lệ Giang rồi thuê xe riêng đi Sangri La.
+ Chị Mèo Ú mới gọi điện và đoàn sẽ có 1 bạn của chị Mèo rất rành tiếng Trung :) vậy là mọi người khỏi lo nhé. Số lượng người của đoàn vẫn chốt là 18 người ^^
+ Về vấn đề Guide. Kể cả có người rành tiếng Trung, em vẫn muốn hỏi ý kiến mọi người về việc thuê Guide, vì một số thông tin về lịch sử, địa lý, văn hóa của người bản địa nếu có Guide vẫn tốt hơn (nếu chi phí rẻ như chị Mèo Ú comment, khoảng 150Y/ ngày). Em sẽ liên hệ và hỏi thông tin về Guide khi đặt phòng tại Lệ Giang sau ngày 31/08 này, khi mọi người chốt toàn bộ vé máy bay và đóng quỹ.

Hiện tại em đã upload 1 số vật dụng cần thiết lên file Excel của nhóm. Mọi người vào đăng ký và chuẩn bị nhé (https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0Ar4BCmIZMbu2dFhLbGNQdG4teFpLYW9rRDFzbDE5d lE&hl=en_US#gid=5) (Ai thấy thiếu gì thì bổ sung hộ em)

Cheers all!

cloud2001
30-08-2011, 14:00
Chào cả nhà, mình xem danh sách, đếm đi đếm lại mới có 17 người. Đoàn chốt ở con số 18. Như vậy là vẫn còn 1 chỗ :). Đang khao khát chuyến này. Đồng thời nguyên tháng 10 mình ở Hà Nội và loanh quanh gần đấy. Quảng thì giờ rảnh rỗi còn lại đang trống, vừa tầm cho chuyến đi này. Nếu đoàn chưa chốt thì cho mình vé còn lại nhé.

Xin lỗi bạn nheomat nhé, đoàn hiện tại đã đủ thành viên rồi. Bạn tìm hoặc lập hội khác nhé. Rất vui nếu được giao lưu với bạn ở Lệ Giang đợt tháng 10 tới đây ^^

vhntzm
03-09-2011, 01:21
Dũng ơi chừng nào em book phòng thì báo chi phí cho mọi người nha! Mọi người chuyển cho Dũng tiền book phòng bằng cách nào luôn nha!

chocopi
03-09-2011, 18:45
Gửi cả nhà thông tin thời tiết ở Shangri la để chuẩn bị quần áo nhé.

http://www.yunnan-roads.com/weather/shangri-la.htm

Bạn nào ở saigoncó nhu cầu mua áo lạnh lông vũ của công ty lông vũ Long An thì ghé lên trung tâm thương mại Thiên Sơn, đường Nguyễn Văn Linh, Q7 (gần BV Pháp Việt) mua nhé. Hàng xuất khẩu,gọn, nhẹ và rất ấm.
Cho mình hỏi khoảng bn tiền vậy bạn?

Meo u
05-09-2011, 09:01
@Chocopi: Cửa hàng của Công ty Long Vũ Long An không còn ở TTTM Thiên Sơn nữa. Mình vừa check với công ty thì họ nói là chỉ bán ở Công ty thôi. Địa chỉ là : 53 Phan Văn Lại, P.6, Tân An, Long An ĐT: 072.3829284 hoặc 0914710158 gặp chị Vẹn. Lần trước mình mua là 500K/1pc to nhỏ dài ngắn đều 1 giá.

Jinnie Pham
06-09-2011, 03:09
Chào cả nhà, mình là bạn của Nam ở TP.HCM. Dạo này thấy tình hình nhà mình có vẻ yên ắng quá nhỉ.

@chủ thớt: hiện giờ đoàn mình đã chốt số lượng thành viên tham gia. bạn chủ thớt lên lại lịch trình chi tiết và chi phí cụ thể cho mọi người luôn nhé. Hiện giờ mình thấy ngày thứ 4 ở Sharing-la vẫn còn trống lịch tham quan (do đã quyết định là ko đi hồ LuGu). Bạn Cloud và mọi ng cùng bàn xem đoàn mình có nên ở lai Lệ Giang thêm 1 ngày nữa ko (vì đây là mục tiêu chính mà ^^), hay là lên kế hoạch khám phá thêm Shangri-la và Đức Khâm ???

Với lại cho mình hỏi khi nào đoàn mình bắt đầu làm thẻ sinh viên quốc tế và book accommodation?? Vì mình xin visa China từ Philippines, hôm trước lên ĐSQ bên này hỏi, nó yêu cầu phải có book accommodation confirmation mới apply được ah :(.

cloud2001
06-09-2011, 10:56
Chào cả nhà, mình là bạn của Nam ở TP.HCM. Dạo này thấy tình hình nhà mình có vẻ yên ắng quá nhỉ.

@chủ thớt: hiện giờ đoàn mình đã chốt số lượng thành viên tham gia. bạn chủ thớt lên lại lịch trình chi tiết và chi phí cụ thể cho mọi người luôn nhé. Hiện giờ mình thấy ngày thứ 4 ở Sharing-la vẫn còn trống lịch tham quan (do đã quyết định là ko đi hồ LuGu). Bạn Cloud và mọi ng cùng bàn xem đoàn mình có nên ở lai Lệ Giang thêm 1 ngày nữa ko (vì đây là mục tiêu chính mà ^^), hay là lên kế hoạch khám phá thêm Shangri-la và Đức Khâm ???

Với lại cho mình hỏi khi nào đoàn mình bắt đầu làm thẻ sinh viên quốc tế và book accommodation?? Vì mình xin visa China từ Philippines, hôm trước lên ĐSQ bên này hỏi, nó yêu cầu phải có book accommodation confirmation mới apply được ah :(.

Đức Khâm thì mình khó lên kế hoạch trước lắm, với lại mình tham khảo các đoàn trước cũng không có nhiều thứ chơi, chủ yếu là đi ngắm Mai Lý - Đỉnh núi thiêng của Người Tạng và cảnh lúc đi đường thôi.
Thống nhất với mọi người là chơi thêm một ngày ở Lệ Giang, ngủ 1 đêm ở Cổ trấn Thúc Hà.
Hiện tại do đặt phòng theo nhóm lớn (18-20 người) nên chúng ta phải đặt cọc 10% tiền phòng để giữ chỗ. Cả nhóm thống nhất đóng quỹ cho thủ quỹ để:
- Làm thẻ sinh viên quốc tế: Dự kiến 30-50k/ người
- Làm Visa cho những ai ở Hà Nội (dự kiến 65$)/ trong Sài Gòn chị Mèo Ú sẽ phụ trách. Contact của chị Mèo ở đây. (https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0Ar4BCmIZMbu2dFhLbGNQdG4teFpLYW9rRDFzbDE5d lE&hl=en_US#gid=3)
- Đặt cọc tiền phòng: Dự kiến 100k/ người

Tổng cộng tiền thu đợt đầu là 1,550,000 VND (Nhóm trong Sài Gòn làm Visa riêng chỉ cần chuyển 150k)

Mọi người chuyển tiền cho thủ Quỹ Winsa, Chị Hà Winsa sẽ public thông tin tài khoản trên File Docs.Google. Bạn Đặng Phương làm kế toán theo dõi thu chi hộ nhóm nhé.

Mọi người chủ động nộp quỹ nhé. Em sẽ tiến hành đặt phòng và làm thẻ, Visa khi quỹ nộp đủ. Deadline nộp quỹ là Chủ nhật 11/09/2011. Thành viên nào muốn làm Visa riêng thì có reply nhé, chỉ cần chuyển tiền làm thẻ và đặt phòng. Sau Deadline mà các bạn chưa nộp quỹ coi như tự làm Visa riêng.

Cheers all!

Winsa
06-09-2011, 11:14
Mình đã cập nhật STK và thêm 01 máy ảnh rồi cả nhà nhé!

Meo u
06-09-2011, 19:11
@ Các bạn ở Saigon:

1. Off: Chủ nhật 7.30pm 11/9/2011 tại cafe Miền Đồng Thảo 221A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Phú nhuận. Bạn nào không tham gia được thì reply trên đây hoặc báo lại cho mình nhé. Nội dung off: Lộ trình và các điểm tham quan.
2. Visa: Bạn nào tự làm thì lên Lãnh sự quán Trung quốc, bạn nào muốn làm qua dịch vụ (USD65/1entry/pax) thì hôm nào off lần 2 mang passport và 65USD. Mình sẽ đưa đi làm cho cả nhóm. Làm visa vào đầu tháng 10 là ok.
3. Deposit: Winsa: Số tiền của thành viên Saigon cũng nhỏ mà nhóm sẽ off vào 11/9 nên mọi người gom chung vào rồi chuyển cho Winsa ngày 12/9 nhé. Thanks. @nhóm saigon: bạn nào tự chuyển cho Winsa thì không cần nộp vào hôm off 11/9.

Lê Minh Phương
06-09-2011, 21:28
Hi các bạn sg, LMP bay cùng lịch 20-28/10 cùng mọi người tiếc là ở ĐN nên không off được lần này. 23-25/9 LMP vào sg nên nếu chị Mèo Ú có thể tổ chức off lần 2 trong thứ 7 ngày 24/9 thì LMP tham gia với nhé. Many tks.
P/s: Không biết bạn nào là bạn của anh Vũ Du, có gì PM nhé.

vhntzm
07-09-2011, 00:59
Hi các bạn sg, LMP bay cùng lịch 20-28/10 cùng mọi người tiếc là ở ĐN nên không off được lần này. 23-25/9 LMP vào sg nên nếu chị Mèo Ú có thể tổ chức off lần 2 trong thứ 7 ngày 24/9 thì LMP tham gia với nhé. Many tks.
P/s: Không biết bạn nào là bạn của anh Vũ Du, có gì PM nhé.

Chào Phương!
Mình là Nam em anh Du, nick của ổng hình như là tachcafe (ko nhớ rõ lắm:D). Bạn vào SG từ 23-25 thì gọi Nam uống cafe nha ĐT: 0989 222 004. Nếu bạn rảnh thì ghé nhà chơi, hình như lúc đó anh Du cũng từ Tân Cương về rồi.

cloud2001
07-09-2011, 09:08
Dear all

Để thuận tiện cho việc cập nhật thông tin trong đoàn và tránh việc File docs.google bị chỉnh sửa bởi những người không phải thành viên. Mình đã sửa chế độ bảo mật, hiện nay chỉ những người có tài khoản gmail có tên trong danh sách member là có thể chỉnh sửa file docs.google.
Một số mem khác sử dụng mail yahoo sẽ không update được, vậy bạn nào có địa chỉ mail yahoo hoặc chưa cung cấp điạ chỉ mail nhanh chóng cập nhật thông tin trên topic để mình thêm quyền chỉnh sửa file.

Do một số thay đổi nhỏ trong Sài Gòn, nhóm mình sẽ tạm thời chia làm 2 phần HN và SG để thuận tiện offline cũng như chuẩn bị sắm sửa cho chuyến đi. Trong SG mọi người liên lạc với chị Mèo Ú để có thông tin cập nhật mới nhất nhé.

Một thông tin nữa là chị Mèo đã đặt dư 2 vé cho bạn ở SG nên thành viên đoàn hiện tại dừng lại ở con số 20 :D

Mọi người nhanh chóng nộp quỹ cho chị Hà Winsa và trong thông tin chuyển khoản nhớ ghi rõ là mem nào chuyển tiền để dễ cập nhật nhé!

Thông tin ở file chuẩn bị chung docs.google của nhóm ở đây (https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0Ar4BCmIZMbu2dFhLbGNQdG4teFpLYW9rRDFzbDE5d lE&hl=en_US#gid=0). Mọi người có thể login vào account gmail của mình để có quyền xem và chỉnh sửa.

Cheers!!!

Meo u
07-09-2011, 13:28
@Chocopi: Hôm nay mình mới xuống Long An mua áo lông vũ. Giá hiện tại là 1000K /1pc.
@Lê Minh Phuơng: Để chủ nhật nhóm saigon off chị sẽ nói chuyện với nhóm xem mọi người có available vào lúc đó không. Lúc nào em vào saigon thì alo chị 2 chị em gặp nhau.

chocopi
07-09-2011, 19:04
@Meo u: hix, giá tăng theo vàng hả bạn? anyway, thanks nhé!

alicenhi
08-09-2011, 15:06
Ngày 1: Thứ 7 – Lệ Giang
Nhận phòng tại “Free Life Inn”, ăn sáng. Nghỉ ngơi thay đồ
Làm thủ tục đi cáp treo lớn lên Ngọc Long Tuyết Sơn thăm quan cảnh Vân Nam Bình. Ngắm cảnh hùng vĩ của Núi Tuyết, sông Bạch Thủy Hà và Ngọc Thủy Trại. Tìm hiểu cuộc sống và văn hóa Đông Ba của dân tộc Nạp Tây
Chiều tại Wangu Lou ngắm hoàng hôn Lệ Giang thành phố cổ kính 800 năm tuổi được mệnh danh là”Venice của Phương Đông” với kiến trúc cổ có dòng suối nhỏ cắt ngang chia làm 2 dãy. Những hàng dương liễu rủ kín trồng dọc suối, nguồn nước trong vắt được dẫn từ núi Ngọc Long.
Tối: Thăm quan trấn cổ Lệ Giang, xem nhạc kịch, ăn tối (có thể giao lưu với đoàn VN khác). Đêm ngủ tại Free Life Inn

Theo em thấy mọi người ở Lệ Giang, đi Ngọc Long Tuyết Sơn mà không xem chương trình biễu diễn nghệ thuật “Ấn tượng Lệ Giang” do Trương Nghệ Mưu đạo diễn là uổng lắm ạh, mọi người kiểm tra lại thêm nhé .

Meo u
08-09-2011, 15:07
@chocopi: Tớ cũng shock nhưng đành vậy vì vàng vẫn còn đang tăng giá.

zLangTuz
09-09-2011, 10:32
Mình đã từng đi qua cung đường này, cho mình góp ý tý nhá:]
Ngày 7: các bạn có thể đi thẳng từ Shangrila về Đại lý không cần phải ghé Lệ Giang, vì xe sẽ chạy tuyến đường khác mà không qua TP Lệ Giang. Ra bến xe Shangrila chọn mua vé xe express, tàu nó gọi là "Cao Khuai" chỉ mất 6g chạy là đến Đại Lý. Chứ các bạn chọn qua Lệ Giang, rồi lại bus đêm cho quãng đường ngắn như thế tớ e là sẽ vất vưởng tại Đại lý đấy.
Lịch trình các bạn bỏ qua hồ LuGu thì thật là tiếc nhỉ!!! Tớ nghĩ hoàn toàn có thể thu xếp.

cloud2001
09-09-2011, 10:43
Mình đã từng đi qua cung đường này, cho mình góp ý tý nhá:]
Ngày 7: các bạn có thể đi thẳng từ Shangrila về Đại lý không cần phải ghé Lệ Giang, vì xe sẽ chạy tuyến đường khác mà không qua TP Lệ Giang. Ra bến xe Shangrila chọn mua vé xe express, tàu nó gọi là "Cao Khuai" chỉ mất 6g chạy là đến Đại Lý. Chứ các bạn chọn qua Lệ Giang, rồi lại bus đêm cho quãng đường ngắn như thế tớ e là sẽ vất vưởng tại Đại lý đấy.
Lịch trình các bạn bỏ qua hồ LuGu thì thật là tiếc nhỉ!!! Tớ nghĩ hoàn toàn có thể thu xếp.

Cảm ơn LangTu đã góp ý nhé. Lịch trình của nhóm đã được chỉnh sửa dần nên bọn mình sẽ ngủ 1 đêm tại Đại Lý. Như vậy là có thể đi xe Express đi thẳng từ Sangri La về Đại Lý ha, thế thì nhóm sẽ có thêm thời gian ở Sangri La, khỏi vòng qua Lệ Giang nữa :)

@ALL:
Lịch trình đã được update theo đề xuất xem show "Lijiang Impression" ^^ (https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0Ar4BCmIZMbu2dFhLbGNQdG4teFpLYW9rRDFzbDE5d lE&hl=en_US#gid=0)
Mọi người chú ý deadline góp tiền đặt phòng và làm Visa (cho nhóm Hà Nội) nhé. (Chủ nhật 11/09/2011)

Nhắc lại về vụ tiền nong:
- Làm thẻ sinh viên quốc tế: Dự kiến 30-50k/ người
- Làm Visa cho những ai ở Hà Nội (dự kiến 65$)/ trong Sài Gòn chị Mèo Ú sẽ phụ trách.
- Đặt cọc tiền phòng: Dự kiến 100k/ người

Tổng cộng tiền thu đợt đầu là 1,550,000 VND

Lê Minh Phương
09-09-2011, 11:08
Do trong đoàn chia thành 2nhóm bay lệch 1 ngày nên Dũng chú ý ngày 28/10 mọi người về nhé. Nhóm đầu sang sẽ chơi Kuming ngày 21, cần gì sẽ liên lạc book vé tàu xe cũng như đón nhóm 2 tối 21 luôn. Thân

dynh11
09-09-2011, 12:56
.Thông tin ăn,chơi, ngủ ở Lijiang tham khảo nhanh từ wikitravel
http://wikitravel.org/en/Lijiang

. Thông tin về giờ diễn và giá vé của Impression Lijiang Show để mọi người plan thời gian,chuẩn bị thẻ nhớ và ...$. :)

http://www.chinadiscover.net/china-tour/yunnanguide/yunan-impression-lijiang.htm.

Winsa
12-09-2011, 13:55
Hiện tại mình đã nhận được tiền đặt làm visa, làm thẻ, đặt phòng của những thành viên sau:

1. Le Minh Phuong: 1.600.000đ
2. Thu Ha (pizza): 3.050.000đ (2ng, 1 ng k làm thẻ SV)
3. Nguyen Phu Dung: 1.550.000đ
4. Ngoc Anh: 1.550.000đ

Và 1 khoản cụ thể như dưới đây, k biết của ai vì k thấy ghi chú gì? K biết của mình hay của đoàn đây. Ha ha :)))

12/09/2011 M214 - 0002995 + 1,050,000.00 FTF.CN:9704366804339881014.FrAcc:0071005483008 .ToAcc:0011001942740

Ai chuyển nội dung như trên thì nhắn sms cho mình nhá! K phải của ai thì là của mình!(c)

Meo u
13-09-2011, 11:54
@Winsa: Số tiền 1050000vnd lả tiền deposit của 7 thành viên nhóm Saigon : Ban Mai, Hông Nam, Hà Dung, Hoàng Định, Phương Thư, Minh HƯơng, Julian.

@Lê Minh Phương : Thứ 7 7.30pm 24/9 gặp em ở Cafe Miền Đồng Thảo 221A Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 8, Quận Phú Nhuận. Có chi, Nam và Định, vì Julian, Hương, Thư và Dung thời điểm đó không có mặt ở Saigon. Nếu có gì thay đổi thì alo cho chị. Hẹn gặp em.

cloud2001
13-09-2011, 17:18
Dear All
Như vậy chỉ có 5 người làm Visa cùng nhau. Thực ra việc làm Visa cũng đơn giản, mình chỉ muốn gộp mọi người lại để tiện cho việc deal với bên dịch vụ để có phí thấp hơn. Anyway, trừ những người đã nộp tiền làm Visa, tất cả mọi người chủ động làm Visa nhé.

Địa chỉ làm Visa ở Hà Nội: Công ty VINASET (http://vinaset.com/), 26 Lý Thái Tổ, SĐT: 0439262324; VISA Trung Quốc loại 3 tháng 1 lần phí là 65$, lấy hộ chiếu sau 4 ngày làm việc (không tính ngày nộp), ai có nhu cầu làm gấp điện thoại trực tiếp để hỏi nhé.

Do việc chuyển khoản khá phiền phức với những ai chưa có tài khoản Internet Banking nên nhóm HN quyết định
Tổ chức OFFLINE thu tiền đặt phòng, bảo hiểm du lịch

Địa điểm: Trà Bát Bảo Tuấn Béo, Phố Bích Câu, Hà Nội (Địa chỉ cũ Offline cũ)
Thời gian: 8h tối chủ nhật ngày 17/09/2011
Nội dung: Thu tiền đặt phòng, tiền bảo hiểm. Thống nhất nhiệm vụ của mọi người, hình thức cập nhật thông tin sao cho hiệu quả (khi mọi người không có thời gian online). Chém gió, buôn chuyện, blab... blab...

@Chị Mèo Ú: Lần sau offline đề nghị chị chụp ảnh mọi người nhé. Ngoài HN cũng sẽ làm thế :D, rút ngắn khoảng cách được chút nào hay chút ấy ^^

Dang Phuong
14-09-2011, 08:44
Chị Hà chưa bổ sung em vào danh sách ah, em ck cho chị hôm thứ 2 rùi ah

qwerty2007
14-09-2011, 23:29
Dũng ơi,

Mình là Phạm Tuấn Huy nè, bạn update lại mail mình nhé. [email protected] (danh sách ghi thiếu 77).
Mình khởi hành từ SG, vậy đóng tiền cho ai? Thế nào? Mình chuyển khoản Vietcombank nhé, vì mình không ở SG. Bạn nào in charge vụ này cho mình số TK nhé, cứ nhắn vào dt mình ấy.
Mấy hôm nay bận quá, không lên mạng nên không biết.
SG đi 29 về 28, sớm 1 ngày so với nhóm, tính sao đây, cả nhà? Tới mấy mạng lận, hình như 8 người.

Cám ơn cả nhà.

Winsa
19-09-2011, 08:32
Hiện tại mình đã nhận được tiền đặt làm visa, làm thẻ, đặt phòng của những thành viên sau:

1. Le Minh Phuong: 1.600.000đ (ngày chuyển: 08/9)
2. Thu Ha (pizza): 3.050.000đ (2ng, 1 ng k làm thẻ SV) (09/9)
3. Nguyen Phu Dung: 1.550.000đ (12/9)
4. Ngoc Anh: 1.550.000đ (12/9)
5. Dang Lan Phuong: 1.550.000đ (12/9)
6. VC mình: 3.100.000đ
7. Nhóm MN: 1.050.000đ (12/9) (Tiền làm thẻ SV và đặt phòng của 7 ng (7x150): Ban Mai, Hông Nam, Hà Dung, Hoàng Định, Phương Thư, Minh HƯơng, Julian)
8. Pham Tuan Huy: Làm thẻ + đặt phòng: 150.000đ

Đã cập nhật trên file nhé cả nhà:
Cập nhật danh sách nộp tiền ở phần DS member cả nhà nhé!!! (https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0Ar4BCmIZMbu2dFhLbGNQdG4teFpLYW9rRDFzbDE5d lE&hl=en_US#gid=3)


@ Dũng: Hôm qua VC chị bận k đi off được. Vậy cụ thể đã bàn bạc thế nào thì public lên đây cho cả nhà biết với!
Phần tiền đã nộp và HC của nhà chị, cụ thể chuyển cho em thế nào cũng nắhn cho chị nhé! Tks!

cloud2001
20-09-2011, 15:26
Hiện tại mình đã nhận được tiền đặt làm visa, làm thẻ, đặt phòng của những thành viên sau:

1. Le Minh Phuong: 1.600.000đ (ngày chuyển: 08/9)
2. Thu Ha (pizza): 3.050.000đ (2ng, 1 ng k làm thẻ SV) (09/9)
3. Nguyen Phu Dung: 1.550.000đ (12/9)
4. Ngoc Anh: 1.550.000đ (12/9)
5. Dang Lan Phuong: 1.550.000đ (12/9)
6. VC mình: 3.100.000đ
7. Nhóm MN: 1.050.000đ (12/9) (Tiền làm thẻ SV và đặt phòng của 7 ng (7x150): Ban Mai, Hông Nam, Hà Dung, Hoàng Định, Phương Thư, Minh HƯơng, Julian)
8. Pham Tuan Huy: Làm thẻ + đặt phòng: 150.000đ

Đã cập nhật trên file nhé cả nhà:
Cập nhật danh sách nộp tiền ở phần DS member cả nhà nhé!!! (https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0Ar4BCmIZMbu2dFhLbGNQdG4teFpLYW9rRDFzbDE5d lE&hl=en_US#gid=3)


@ Dũng: Hôm qua VC chị bận k đi off được. Vậy cụ thể đã bàn bạc thế nào thì public lên đây cho cả nhà biết với!
Phần tiền đã nộp và HC của nhà chị, cụ thể chuyển cho em thế nào cũng nắhn cho chị nhé! Tks!

@ Anh chị em đã chuyển tiền làm Visa: mọi người nộp cho em:
- Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng
- 2 ảnh 4x6cm nền trắng
- 1 CMT photo 2 mặt trên cùng 1 trang A4
Để làm Visa, sau 4 ngày làm việc sẽ có.

@All: Mọi người chuyển ảnh làm thẻ sinh viên cho em. Ảnh thẻ 4x6cm, nền trắng, chụp thẳng mặt. Gửi vào địa chỉ mail: [email protected] hộ em nhé.
Update thông tin Hộ chiếu lên file của nhóm luôn hộ em (https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0Ar4BCmIZMbu2dFhLbGNQdG4teFpLYW9rRDFzbDE5d lE&hl=en_US#gid=3)

@Chị Hà Winsa: chị chuyển tiền làm Visa và tiền đặt phòng cho em. Em dùng thẻ tín dụng của em để đặt phòng.

cloud2001
21-09-2011, 13:13
Đã đặt phòng hết cho mọi người. Thông tin chi tiết trong file docs.google.com (https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0Ar4BCmIZMbu2dFhLbGNQdG4teFpLYW9rRDFzbDE5d lE&hl=en_US#gid=6)

Tình hình là em đang tìm cách đặt vé tàu, mà chưa được.

cloud2001
22-09-2011, 08:57
Tình hình là vé tàu Kunming - Lijiang không thể tìm và đặt được. Em chuyển sang phương án mình đi tàu Kunming - Dali, sau đó đi bus Dali - Lijiang, cả đoàn sẽ mất thêm 4h di chuyển.
Mọi người vào file chung update hộ em thông tin hộ chiếu để đặt vé tàu (https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0Ar4BCmIZMbu2dFhLbGNQdG4teFpLYW9rRDFzbDE5d lE&hl=en_US#gid=3)
Deadline là chủ nhật tuần này (25/09), ai đã chuyển tiền làm VISA chuyển hồ sơ làm VISA đầy đủ cho em. Bao gồm:
- Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng
- 2 ảnh 4x6cm nền trắng
- 1 CMT photo 2 mặt trên cùng 1 trang A4

Deadline là chủ nhật tuần này (25/09) mọi người chuyển ảnh thẻ (bản mềm) 4x6cm nền trắng cho em để em làm thẻ sinh viên.

Mọi người chuyển tiền mua vé tàu Kunming - Dali, Dali - Kunming (phải nộp trước 100% tiền).
21$ giường nằm mềm x 2 = 42$. Mọi người chuyển thêm 850k/ người nữa nhé. Trong trường hợp đặt được vé giường nằm cứng (13$ em sẽ cố đặt, nhưng số lượng sẽ không đủ cho 20 người) Deadline cũng là chủ nhật này luôn.

Sang tuần em xử nốt luôn là xong. Chuẩn bị lên đường thôi.

Winsa
22-09-2011, 09:23
Đã chuyển cho em Dũng 2.400.000đ nhé! Em Phương kế toán đâu ấy nhỉ? Vào cập nhật thu chi đê!

cloud2001
22-09-2011, 09:42
Đã chuyển cho em Dũng 2.400.000đ nhé! Em Phương kế toán đâu ấy nhỉ? Vào cập nhật thu chi đê!

2.4 tr là tiền đặt phòng và làm thẻ sinh viên cả nhà nhé :D

Trong file docs.google.com đã có thông tin chi tiết về tiền đặt phòng. Sau khi làm thẻ sẽ tất toán 1 thể nhé cả nhà :D

dynh11
22-09-2011, 11:18
Hi Cloud
. Anh xem trên travelchinaguide thì vẫn thấy thông tin và cho book train direct Kumming -Lịiang East, nên ko rõ là do đã full hay book 20 người thì ko đủ vé ?? hay là nó đang tháo đường ray ra sửa chữa ??:D
. Có thuận tiện và ảnh hưởng lịch trình ko khi đi KM-DL , rồi tìm bus DL-LJ giữa trong đêm 21 ?? có nên bôk tàu DL-LJ luôn ko ? (hình như mất 2h). Trên net nó cũng bảo là From Dali the train is a faster, cheaper alternative to the crowded buses.:)

Lê Minh Phương
22-09-2011, 12:00
Bảng giờ xe buyt từ Côn Minh đi Đại Lý và Lệ Giang

Buses from Kunming to Major Tourist Attractions
Destination Stations and schedule Buses Duration and Price (RMB)
Dali South Station every hour from 7:30-19:30 Gaokuai 5 Hours&RMB90-104
7:40am-6pm, 20 Buses Minibus 6 Hours&RMB54-65
6:30am-8:30pm,5 buses Sleeper 9 Hours RMB 69-82
Western Station 1pm Gaokuai 5 Hours RMB90
7am-4:10pm, 9 buses Minibus 6 Hours RMB65
Railway station square 7:30am-7:00pm Minibus 6 Hours RMB54-65
Lijiang Western Station 8:30am,10am,11:30am Gaokuai 9 Hours RMB152
7pm-8:30pm, 6 buses Sleeper 11 Hours RMB100
South Station 7:30am,9:15am,10:20am Gaokuai 9 Hours RMB152
7pm-8:30pm,4 buses Sleeper 11 Hours RMB105
Do đoàn SG qua sớm 1 ngày mà lịch trình bus đêm là 7-8h30pm, theo đề xuất của LMP thì 1 nhóm (8ng) nên đi tối ngày 21 luôn và hẹn gặp nhóm còn lại ở Lệ Giang. Điều này cũng thuận tiện để 12 người nhóm sau book vé tàu hay xe nối chuyến như Dũng nói, chứ còn 1 đoàn đi 20ng đông lắm. Chị Mèo Ú xem xét nhé.
@Mèo Ú: Tối thứ 7 em không rảnh, cà phê sáng chủ nhật tầm 9h được không chị?
LMP vừa gọi điện cho chị Mèo Ú (đại diện cho 4ng bạn nữa) sẽ quyết định tối 20 bay đến Côn Minh sẽ đi tàu đến Đại Lý rồi sẽ đợi nhóm sau ở ĐL luôn, như vậy sẽ có được 1 ngày chơi ở Đại Lý. Những bạn bay tối 20 vào confirm xem có đi cùng không nhé. Thân.

cloud2001
22-09-2011, 13:15
Hi Cloud
. Anh xem trên travelchinaguide thì vẫn thấy thông tin và cho book train direct Kumming -Lịiang East, nên ko rõ là do đã full hay book 20 người thì ko đủ vé ?? hay là nó đang tháo đường ray ra sửa chữa ??:D
. Có thuận tiện và ảnh hưởng lịch trình ko khi đi KM-DL , rồi tìm bus DL-LJ giữa trong đêm 21 ?? có nên bôk tàu DL-LJ luôn ko ? (hình như mất 2h). Trên net nó cũng bảo là From Dali the train is a faster, cheaper alternative to the crowded buses.:)

Em book thử 2 vé trước thì nó báo chuyển đủ tiền qua Paypal, đủ tiền bao gồm vé tàu + 150Y tiền phí cho một vé. Như vậy sau khi đặt, tổng cộng giá vé khoảng 1,1 triệu VND. Quá đắt nên em chưa chuyển tiền.

Ở trang www.chinatravel.com cũng hỗ trợ việc đặt vé tàu với điều kiện member có đủ điểm thưởng (500 point) sẽ được đặt vé mà không phải trả phí (150Y). Em đã tích đủ điểm bằng cách giới thiệu thành viên mới, tuy nhiên khi tìm chuyến tàu Kunming - Lijiang thì không đặt được. Thông tin về tàu Kunming - Lijiang cũng ít tìm thấy trên Internet.

Nếu mình đi tàu Kunming - Dai; tàu sẽ xuất phát lúc 11h20 tối, đến nơi lúc 6h10 sáng, mà là tàu nằm nên ngủ 1 giấc là tới nơi, lúc đó đi lên bus là vừa.
Mọi người có thể tham khảo tại đây (http://www.chinatravel.com/china-travel-tools/china-trains/k9622/k9623-train-kunming-railway-station-dali-railway-station.htm)

Tổng kết lại là: nếu mọi người thống nhất trả phí đắt thì có thể đặt ở travelchinaguide, nhưng chuyển tiền 1 lúc 20 vé, trong đó tới 3000Y là phí đặt vé thì em thấy không ổn lắm. Thà đi tàu đến Dali rồi đi bus tiếp, mất 4h nhưng rẻ hơn nhiều, mà cũng ko bất tiện lắm.

cloud2001
22-09-2011, 13:23
Bảng giờ xe buyt từ Côn Minh đi Đại Lý và Lệ Giang

Buses from Kunming to Major Tourist Attractions
Destination Stations and schedule Buses Duration and Price (RMB)
Dali South Station every hour from 7:30-19:30 Gaokuai 5 Hours&RMB90-104
7:40am-6pm, 20 Buses Minibus 6 Hours&RMB54-65
6:30am-8:30pm,5 buses Sleeper 9 Hours RMB 69-82
Western Station 1pm Gaokuai 5 Hours RMB90
7am-4:10pm, 9 buses Minibus 6 Hours RMB65
Railway station square 7:30am-7:00pm Minibus 6 Hours RMB54-65
Lijiang Western Station 8:30am,10am,11:30am Gaokuai 9 Hours RMB152
7pm-8:30pm, 6 buses Sleeper 11 Hours RMB100
South Station 7:30am,9:15am,10:20am Gaokuai 9 Hours RMB152
7pm-8:30pm,4 buses Sleeper 11 Hours RMB105
Do đoàn SG qua sớm 1 ngày mà lịch trình bus đêm là 7-8h30pm, theo đề xuất của LMP thì 1 nhóm (8ng) nên đi tối ngày 21 luôn và hẹn gặp nhóm còn lại ở Lệ Giang. Điều này cũng thuận tiện để 12 người nhóm sau book vé tàu hay xe nối chuyến như Dũng nói, chứ còn 1 đoàn đi 20ng đông lắm. Chị Mèo Ú xem xét nhé.
@Mèo Ú: Tối thứ 7 em không rảnh, cà phê sáng chủ nhật tầm 9h được không chị?
LMP vừa gọi điện cho chị Mèo Ú (đại diện cho 4ng bạn nữa) sẽ quyết định tối 20 bay đến Côn Minh sẽ đi tàu đến Đại Lý rồi sẽ đợi nhóm sau ở ĐL luôn, như vậy sẽ có được 1 ngày chơi ở Đại Lý. Những bạn bay tối 20 vào confirm xem có đi cùng không nhé. Thân.

Mình không đi bus kịp. Vì chuyến bay 8h30 tối mới tới nơi, trong khi còn phải làm thủ tục lấy hành lý và checkout. Ít nhất phải 10h30 tối mình mới tới bến xe bus hoặc bến tàu kịp.

Một vấn đề nữa là nếu anh Phương tính đi luôn Dali trong đêm 20 thì sẽ rất khó để lấy vé tàu. Do dịch vụ họ chỉ chuyển vé trong Trung Quốc, chuyển đến khách sạn mình đã đặt phòng (điền thông tin đầy đủ, bao gồm cả code đặt phòng). Em tính nhóm 1 sẽ tới Kunming trước, nhận phòng và nhận vé, để 21 đi cùng đoàn. Nếu đi luôn từ 20 thì phải có người nhà nhận vé trước, và chờ nhóm ở ga tàu để đưa vé -> có vẻ không khả thi lắm :(

Tình hình là như vậy. Nên em nghĩ phương án đi Kunming - Dali by Train, Dali - Lijiang by Bus hiện tại là khả thi nhất.

Lê Minh Phương
22-09-2011, 18:21
Trang http://www.wondersofyunnan.com/index.php/special-services?start=12 có dịch vụ mua vé tàu và sẽ mang đến sân bay cho chúng ta, hiện LMP đang liên lạc khi có feeback sẽ báo cho mọi người. Thân.

Meo u
22-09-2011, 18:38
Mình đang canh vé bay thẳng từ Shangri-la về Kunming, nhưng hiện tại họ mới đang bán khuyến mãi cho chuyến đêm 28/10 RMB400+130 tax. Bạn nào bay chuyến Kun-Han vào ngày 29/10 có thể tham khảo theo link này nhé.

http://flights.english.ctrip.com/Domestic/Showfarefirst.aspx#

@Định, Nam, Huy: Minh Phương báo là sắp xếp thời gian để gặp nhóm SG vào 9am 25/9. Mọi người có tới được thì báo lại nhé. Hihi, ưu tiên cho người phưong xa. Địa điểm vẫn chỗ cũ nha.

@Lê Minh Phương: Nếu có thể đến được Dali sớm 1 ngày thì tốt quá, vì lúc quay về mình không có thời gian ở Dali. Chị, Alice, Minh Hương và Julian sẽ theo phương án của em. Có gì thông báo cho chị nhé. Cám ơn em nhiều.

vhntzm
22-09-2011, 22:41
Thường buổi sáng em hay dậy muộn lắm :D, khoảng 8h15 chị Mai gọi em dậy giùm để em chạy qua nha!

pizzahaisan
23-09-2011, 10:11
Bạn Cloud ơi, thế chủ nhật tuần này có off không? Phải đóng thêm bao nhiêu tiền một người nữa và chuyển tiền cho ai để mình còn chuẩn bị.

Winsa
23-09-2011, 10:51
23/09/2011 850,000.00 IBVCB.2209110485530001.e Phuong ct ve tau

Em Ph­ương ơi, tiền vé tàu chặng nào thế?

Dũng ơi, em bàn với chị Mèo Ú, em Minh Phương xem như thế nào? Chị cũng thấy nhóm 1 đi Đại Lý trước để chơi ngày đó trước sẽ tốt hơn, nhóm 2 sẽ chơi Đại Lý lúc về sau 1 ngày mà! Chỉ có mỗi tàu xe như thế nào chị k biết nên các anh chị em biết bàn nhau đi.
Nhà anh Lanhatmy ngày 20 hay 21 có mặt ở Côn Minh, cái này phải hỏi lại anh ấy xem để biết anh đi với nhóm 1 hay nhóm 2?

Rồi nếu nhóm 1 đi trước thì việc đặt phòng ngày 20 ở CM lại phải huỷ ạ? Có được k em?

Cả nhà vào bàn tán vụ này đi ạ!

Meo u
23-09-2011, 13:03
Thường buổi sáng em hay dậy muộn lắm :D, khoảng 8h15 chị Mai gọi em dậy giùm để em chạy qua nha!

OK.

@Cloud: Đóng thêm bao nhiêu tiền vậy em để chị thông báo với mọi người.

Dang Phuong
23-09-2011, 13:08
Em ck tiền 850k đóng thêm để mua vé tàu KM-DL đó chị. Dũng có thông báo ở phía trên

cloud2001
23-09-2011, 16:04
23/09/2011 850,000.00 IBVCB.2209110485530001.e Phuong ct ve tau

Em Ph­ương ơi, tiền vé tàu chặng nào thế?

Dũng ơi, em bàn với chị Mèo Ú, em Minh Phương xem như thế nào? Chị cũng thấy nhóm 1 đi Đại Lý trước để chơi ngày đó trước sẽ tốt hơn, nhóm 2 sẽ chơi Đại Lý lúc về sau 1 ngày mà! Chỉ có mỗi tàu xe như thế nào chị k biết nên các anh chị em biết bàn nhau đi.
Nhà anh Lanhatmy ngày 20 hay 21 có mặt ở Côn Minh, cái này phải hỏi lại anh ấy xem để biết anh đi với nhóm 1 hay nhóm 2?

Rồi nếu nhóm 1 đi trước thì việc đặt phòng ngày 20 ở CM lại phải huỷ ạ? Có được k em?

Cả nhà vào bàn tán vụ này đi ạ!

Anh Mỹ bay đến trước ngày 20 mà chị Hà?

Nhóm 1 nếu đi trước thì đặt phòng ngày 20 ở CM hủy 1 số phòng. Cái này cũng ko sao, vì chi phí đặt trước cũng ít. Chủ yếu chốt phương tiện đi lại thôi. Nếu mọi ng confirmed đc phương tiện, thì phòng thay đổi 1 chút cũng ko sao.

Em mới nói chuyện với anh Phương, chờ bên Trung Quốc confirmed về việc đặt vé tàu cho nhóm 1 rồi mình chốt vé nhóm 2 sau cũng được.

Tóm lại, nhóm 2 có 2 phương án di chuyển:
- Đi tàu Kunming - Lijiang ngay trong đêm 21. Trong trường hợp không đặt đc vé tàu này ta chuyển sang phương án 2
- Đi tàu Kunming - Dali, sau đó đi Bus Dali - Lijiang, cũng ok, bị muộn hơn 4h thôi.

@Anh Phương: Sau khi chốt vé xong xuôi anh báo em, để em hủy phòng đã đặt ở Kunming. Ko vấn đề gì anh ạ :D

Cheers all!

qwerty2007
24-09-2011, 20:18
@Phương và các bạn SG: Mình không ở SG nên không off được. Các bạn cứ bàn bạc và thoả thận, mình theo.

Lê Minh Phương
25-09-2011, 23:22
Mọi người ơi, đã có thư trả lời của bên Vân Nam. Sau khi thương lượng giá vé tàu và đưa đón cho nhóm 1 là 26usd/ 1 người. Nhóm 2 sẽ di chuyển thẳng lên Lệ Giang là 30usd/ 1 người. Vấn đề là giờ tàu nhóm 2 là 22h30 nên LMP vừa gọi điện cho Dũng để bàn bạc xem quyết định thế nào? Trong tuần sau mọi người chuyển tiền cho Dũng hoặc Phương để thanh toán qua papay nhé. Mà trước giờ tiền chuyển cho bạn Dũng thì cũng nên chuyển cho bạn ý để dễ thu chi. Mail trả lời của travel agency:
Wonders Of Yunnan to me, np.dung0410
show details 9:19 PM (1 hour ago)
Dear Le Minhphuong,
Nice to hear from you.
Usually we do not provide discount for train tickets, but since you have 2 groups coming, after discussing with my manager, we will provide this price for you.
1st Group: 11 adults
Train schedule
20 Oct 2011: Kunming to Dali / night train / K9622/K9623 / Dep. 23:20PM / Standard class (hard sleepers) / Price per ticket is USD$18
Airport transfer service in Kunming
20 Oct 2011: Kunming airport to Kunming railway station / 19 seats or 30 seats bus / Price per person is USD$8
Total price: USD$286
* Price includes 11 tickets for hard sleepers and delivery service by our English-speaking staff. And also includes private transfer service from Kunming airport to Kunming railway station and English-speaking tour guide will accompany with you at the airport until the end of transfer service at Kunming railway station.

For the second group, we highly suggest you spend a night in Kunming and take the train on the second day, otherwise if your flight get delayed, the train tickets will not be refundable, and you will need to buy the train tickets again for the next day. Please let me know what's your opinion about this.
2nd Group: 9 adults
Train schedule
21 Oct 2011: Kunming to Lijiang / night train / K9602/k9603 or K9606/K9607 / Dep. 22:02PM or 22:33PM / Standard class (hard sleepers) / Price per ticket is USD$30
Airport transfer service in Kunming
21 Oct 2011: Kunming airport to Kunming railway station / 19 seats / Price per person is USD$8
Total price: USD$342
* Price includes 11 tickets for hard sleepers and delivery service by our English-speaking staff. And also includes private transfer service from Kunming airport to Kunming railway station and English-speaking tour guide will accompany with you at the airport until the end of transfer service at Kunming railway station.
Details:
http://www.wondersofyunnan.com/index.php/special-services/363-train-tickets-from-kunming-to-lijiang
The tickets are open for sale only 5-10 days before departure, upon your arrival in Kunming, we will hand you the tickets for in the airport.
We request full payment in advance via PayPal, and when we have the tickets in our hands, we will send you the reconfirmation email immediately, the whole process is worry-free for you and you will get the up-to-date information.
I am looking forwards to hear from you! Have a nice day!
------------------
Best Regards,
Liz Lee
Wonders Of Yunnan
-----------------------------------------------------------------------
No. 6 of Yongfeng Road, Kunming, Yunnan, P. R. China
Office Hours: 09.00AM - 17.00PM / Monday - Friday
T: 0086-871-3512729
F: 0086-871-3512730
E: [email protected]
W: www.wondersofyunnan.com

Think before you print! Do you really need to print this e mail? Save energy and paper.



------------------ Original ------------------
From: "Le Minh Phuong"<[email protected]>;
Date: Fri, Sep 23, 2011 05:43 PM
To: "Wonders of Yunnan"<[email protected]>;
Cc: "Nguyễn Phú Dũng"<[email protected]>;
Subject: Re: 11 Train Tickets / Wonders Of Yunnan - Yunnan Based Tour Operator

Dear Mr/ms Liz.
Tks for your reply my order. And we want to ask you can decrease price for us. We have 2 group, the 1st arrive kuming at 20h55 by VN 908 ( vietnam airlines) on 20 Oct and need 11 tickets (hard sleeper) to Dali and transfer bus to train station. The price we want order is 18+8=26$/ per. All for us total price is usd $ 286. My friends that have 9 per for 2nd group will fly on 21 Oct with same flight code ( VN 908), but they want to book tickets train from Kunming to Lejang ( K9602/k9603 or K9606/K9607) much price ticket/per that route? The same price for transfer bus from airport to train station is 8usd/per. Many tks.
P/s: pls add my friend's email who is leader 2nd group for Cc/bcc. This is: [email protected]
Sent from my iPad

On Sep 23, 2011, at 12:43 PM, "Wonders of Yunnan" <[email protected]> wrote:
Dear Le Minhphuong,
Thank you for your submitting for the train tickets! And we can offer you transfer service from Kunming airport to Kunming railway station.
I received two submitting from you, and you just made the booking of the tour code WOY-14 (Train tickets from Dali to Kunming). I guess you want to buy the train ticket from Kunming to Dali, so please double check the information if it’s alright that I get it as your request. By the way, only day train has budget class (hard seats) from Kunming to Dali, if you need night train, only standard class (hard sleepers) can be provided.
Here is the train schedule and the price. The tickets are open for sale only 5-10 days before departure, upon your arrival in Kunming, we will hand you the tickets for “Kunming-Dali” in the airport or the hotel which you stay. Please let us know your arrival flight number and the time, or the hotel which you will stay in Kunming.
We request full payment in advance via PayPal, and when we have the tickets in our hands, we will send you the reconfirmation email immediately, the whole process is worry-free for you and you will get the up-to-date information.
Total people: 11 adults
Train schedule
20 Oct 2011: Kunming to Dali / night train / K9622/K9623 / Dep. 23:20PM / Standard class (hard sleepers) / Price per ticket is USD$20
Airport transfer service in Kunming
20 Oct 2011: Kunming airport to Kunming railway station / 19 seats or 30 seats bus / Price per person is USD$9
Total price: USD$319
* Price includes 11 tickets for hard sleepers and delivery service by our English-speaking staff. And also includes private transfer service from Kunming airport to Kunming railway station and English-speaking tour guide will accompany with you at the airport until the end of transfer service at Kunming railway station.
Details:
http://www.wondersofyunnan.com/index.php/special-services/361-train-tickets-from-kunming-to-dali
http://www.wondersofyunnan.com/index.php/special-services/318-airport-transfer-service-in-kunming
Please let me know if everything is clear, after I get confirmation from you, I will send you the invoice per PayPal accordingly. I am looking forwards to hear from you! Have a nice day!
Best Regards,
Liz Lee
Wonders Of Yunnan

No. 6 of Yongfeng Road, Kunming, Yunnan, P. R. China / Office Hours: 09.00AM - 17.00PM / Monday - Friday
T: 0086-871-3512729 / F: 0086-871-3512730 / E: [email protected] / W: www.wondersofyunnan.com

cloud2001
26-09-2011, 09:32
Dear all
Tình hình là sau khi bàn bạc. Chúng ta thống nhất lịch trình tàu chạy như sau:
Tạm chia ace thành 2 nhóm:
- Nhóm 1 là những anh chị em bay HAN-KMG tối ngày 20/10 (11 người, 6 nam, 5 nữ)
- Nhóm 2 là những anh chị em bay HAN-KMG tối ngày 21/10 và đi đường bộ HAN-KMG (2 vợ chồng bác La Nhật Mỹ) (09 người, 02 nam, 07 nữ)

Cả 2 nhóm sẽ cùng đi lịch trình Kunming - Dali. Sau đó đi Bus Dali - Lijiang
Nhóm 1 sẽ chơi ở Dali trước 1 ngày và đặt/mua vé bus Dali - Lijiang để đi cùng nhóm 2 vào sáng sớm ngày 22/10.

Việc đặt vé tàu anh Lê Minh Phương sẽ phụ trách.
Mọi người chuyển tiền cho Chị Hà Winsa theo thông báo của anh Phương (do chi phí dịch vụ đặt vé tàu khác nhau nên dự tính giá vé tàu sẽ có thay đổi)
Chị Hà Winsa quản lý tiền, bạn Đặng Phương theo dõi thu chi hộ nhóm nhé.

Xong vé tàu là xong lịch trình đi lại. Còn lại là kế hoạch ăn chơi thôi. Mọi người cố gắng nhé. Cheers!

Lê Minh Phương
26-09-2011, 10:44
Dear all!
Sau khi thống nhất với Dũng, mọi người chuyển tiền cho LMP để book vé tàu trong tuần này. Số tiền tạm tính là: $(26+1)(lệ phí Paypal)x21000= 567000vnd. Do nhóm 1 sẽ đến trước và lo mua vé bus từ Dali đi Lệ Giang, thông tin LMP có về tuyến bus này là "Đi bus từ bến xe gần cửa phía Tây của thành cổ Đại Lý (Y30-50, every 30 phút, chuyến đầu tiên lúc 7h30)", tiền vé bus tạm tính: Y50x3200=160000vnd. Tiền bus chuyển cho thủ quỹ giữ. Vậy mọi người chuyển cho chị Hà: 567000+160000= 727000, sau đó chị Hà sẽ chuyển cho LMP tiền mua vé tàu để tiện việc thu chi.
Chủ TK: Lê Minh Phương, Stk: 10720009322011. Ngân hàng Techcombank, chi nhánh Thanh Khê, tp Đà Nẵng. Thân.
@Dũng: Em book phòng cho 11ng nhóm 1 ở Dali tối 21/10 nhé.

cloud2001
26-09-2011, 10:48
Dear all!
Sau khi thống nhất với Dũng, mọi người chuyển tiền cho LMP để book vé tàu trong tuần này. Số tiền tạm tính là: $(26+1)(lệ phí Paypal)x21000= 567000vnd
Chủ TK: Lê Minh Phương, Stk: 10720009322011. Ngân Techcombank, chi nhánh Thanh Khê, tp Đà Nẵng. Ai chuyển khoản vui lòng báo LMP biết nhé. Khi đủ LMP sẽ thanh toán với bên dịch vụ luôn. Thân.
@Dũng: Em book phòng cho 11ng nhóm 1 ở Dali tối 21/10 nhé.

Ok vụ book phòng ở Dali ạ.
Anh Phương xem lại lịch trình nhé. Mình còn 1 chuyến tàu về từ Dali - Kuming nữa.
Chuyến này mình cũng book từ trước hay đến nơi mới book?

@All: Mọi người nếu chuyển tiền thẳng cho a Phương thì nhớ public thông tin trên Forum để bạn Đặng Phương theo dõi. Hoặc tốt nhất là tập hợp tiền về 1 mối thủ quỹ Hà Winsa, sau đó chi gì, chi cho ai sẽ chuyển tiền tiếp. Như thế tình hình thu chi của nhóm sẽ rõ ràng nhất.

Lê Minh Phương
26-09-2011, 11:03
@Dũng: Về chuyến tàu Dali-Kuming, hiện giờ lịch trình nên để open do sáng chủ nhật anh off với chị Mèo Ú trong SG mọi người đang theo dõi vé rẻ để có thể bay thẳng từ Shangrila về Kuming, nếu không được có thể đi bus về hoặc gần tới ngày đi ta sẽ thống nhất có nên mua vé tàu ngược lại không, bao nhiêu người đi tàu, có thể yêu cầu bên travel lấy vé rồi mình cash trực tiếp tiền khi nó đón mình ở sân bay luôn. Thân.

Winsa
26-09-2011, 11:10
Mình đã chuyển tiếp cho Dũng 11.200.000đ tiền làm visa của 8 người! (1,4tr x 8ng), đồng thời đã cập nhật trên file nhé! Tồn quỹ giờ còn 850.000đ của em Đặng Phương thôi!

Lê Minh Phương
26-09-2011, 13:57
Đã đặt vé tàu và đón mọi người ở sân bay đến thẳng ga, mọi người sớm chuyển tiền để thanh toán luôn trong tuần này nhé. Sau khi kiểm tra lại thông tin giờ máy bay đến Kunming nhóm 2 vẫn kịp giờ đi Lệ Giang nên hẹn gặp nhau trên đó luôn. 9 bạn nhóm 2 chuyển tiền là 38+1=39x21000=819000vnd nhé. Các bạn nhóm 1 phải mua vé bus nên chuyển 727000vnd.
1st Group: 11 adults
Train schedule
20 Oct 2011: Kunming to Dali / night train / K9622/K9623 / Dep. 23:20PM / Standard class (hard sleepers) / Price per ticket is USD$18
Airport transfer service in Kunming
20 Oct 2011: Kunming airport to Kunming railway station / 19 seats / Price per person is USD$8
Total price: USD$286

2nd Group: 9 adults
Train schedule:
21 Oct 2011: Kunming to Lijiang / night train / K9606/K9607 / Dep. 22:25PM / Standard class (hard sleepers) / Price per ticket is USD$30

Airport transfer service in Kunming
21 Oct 2011: Kunming airport to Kunming railway station / 19 seats / Price per person is USD$8
Total price: USD$342



All price: 286$+342$=USD$628

Về chuyện đặt vé tàu cho chiều ngược lại, thông tin trên trang travelchinaguide.com lịch trình giờ tàu chạy như sau:
From DALI [YUNNAN] to KUNMING
Train No. From To Dep. (dali [yunnan]) Arr. (kunming) Travel Time Price
K9624/K9621 Dali(Yunnan) Kunming 08:08 15:34 0d07h26m ¥50/$8 - ¥50/$8
K9616/K9613 Dali(Yunnan) Kunming 21:22 05:05 0d07h43m ¥83/$14 - ¥89/$15
K9628/K9625 Dali(Yunnan) Kunming 21:53 05:38 0d07h45m ¥83/$14 - ¥89/$15
From LIJIANG to KUNMING
K9604/K9601 Lijiang Kunming 08:30 16:38 0d08h08m ¥90/$15 - ¥227/$36
K9612/K9609 Lijiang Kunming 21:25 05:59 0d08h34m ¥142/$23 - ¥227/$36
K9608/K9605 Lijiang Kunming 22:21 06:50 0d08h29m ¥142/$23 - ¥153/$25
những ace dự định đi từ đâu về, ngày nào hay chờ book vé máy bay rẻ thẳng từ Shangrila về cần confirm và trao đổi trên topic chứ không thể để cho 1 vài người lo hết. Chúng ta đi Phượt chứ không phải là đi tour nên yêu cầu mọi người cần có ý thức trách nhiệm. Thân.

pizzahaisan
26-09-2011, 22:52
Mình ở nhóm 2, nên cá nhân mình thấy chuyện đi từ Đại Lý về Côn Minh của nhóm 2 không có khó khăn gì, không có tàu thì đi xe buýt, không xa lắm và đường cũng dễ đi, xe buýt thì chắc là sẵn, đằng nào thì đến tối ngày cuối cùng mọi người mới bay về nhà. Không biết Cloud chốt phương án xe hay tàu chưa. Mình thì đi kiểu gì cũng được, ưu tiên đi tàu.

Dang Phuong
27-09-2011, 09:40
Mình nghĩ các bạn ở ngoài HN nên chuyển tiền vé tàu qua quỹ chị Hà Winsa. Chị Hà sẽ làm đầu mối chuyển cho a Phương. Như vậy Phương cũng dễ theo dõi hơn. Giá vé theo nhóm Dũng và anh Phương cũng note rõ trên topic rùi, mọi người ct xong thì nhắn luôn với chị Winsa để theo dõi nhé

cloud2001
27-09-2011, 13:41
Tình hình là chờ anh Phương chốt vé tàu bên kia thôi. Đi tàu cho tiện ạ. Mình đặt luôn dịch vụ di chuyển sân bay - ga tàu. Xuống sân bay là có người đón luôn ra ga tàu, chờ tàu rồi lên ngủ khò 1 giấc là đến Lệ Giang. Tổng chi phí vé tàu và dịch vụ là 38$, chấp nhận được ạ.

Lê Minh Phương
27-09-2011, 14:35
Bên Vân Nam vừa gửi invoice để thanh toán như sau:
Send To
[email protected]
Date Description Quantity Unit price Amount
2011-10-20 1st Group / Dep. 20th Oct - - (Le Minh Phuong) Kunming-Dali, K9622/K9623 / Dep. 23:20PM / Standard class (hard sleepers) including transfer service from airport to railway station in Kunming. 11 $26.00 $286.00
2011-10-21 2nd Group / Dep. 21st Oct - - (Nguyen Phu Dung) Kunming-Lijiang, K9606/K9607 / Dep. 22:25PM / Standard class (hard sleepers) including transfer service from airport to railway station in Kunming. 9 $38.00 $342.00
PayPal fee - -PayPal fee - 4% of total price 1 $25.10 $25.10 Subtotal $653.10
Sau khi trao đổi điện thoại với Dũng, Chị Mèo Ú, chị Winsa. Chúng ta thống nhất book luôn vé tàu về cho 2 group: từ Lệ Giang (nhóm 1 tối 27, 9 người, 30$/ng), từ Đại Lý (nhóm 2 tối 28, 9 người, 18$/1ng) về Côn Minh. Riêng MrNam và bạn về sau nên open từ Shangrila. Việc book vé chiều về LMP sẽ liên lạc với cty để có 1 invoce khác, chúng ta sẽ thanh toán trực tiếp ở sân bay ngay khi đến nhận vé tàu cho invoce1. Để dễ cho việc thu chi LMP sẽ nhận tiền thanh toán cho invoice1 qua paypal, còn invoice2 sau khi thương lượng và có trả lời LMP sẽ post lên cho mọi người để nộp về quỹ.
Nhóm 1 (11ng đi Đại Lý ngày 20): (26+1)x21000= 567000vnd, các bạn chuyển thêm 160000vnd tiền xe Đại Lý đi Lệ Giang cho chị Winsa
Nhóm 2 (9ng đi Lệ Giang ngày 21): (38+1,5)x21000= 829500vnd ( Lệ phí paypal 4%)
Ngay khi đủ tiền LMP sẽ thanh toán và confirm với mọi người. Thân

cloud2001
27-09-2011, 15:53
Sorry mọi người.
Có một vấn đề là bạn Hạnh, số thứ tự 09 trong danh sách members do bận đi công tác ở Pháp gấp nên không thể tham gia đoàn được. Vậy là nhóm 2 sẽ chỉ có 8 người. Nhờ anh LMP confirmed lại với bên Vân Nam anh nhé.

Các vấn đề còn lại không có gì đặc biệt.
Mọi người thống nhất nhanh chóng chuyển tiền cho đồng chí Hà Winsa/ LMP theo thông báo phía trên để đặt vé tàu. Sắp tới ngày lên đường rồi. Còn hơn 20 ngày nữa thôi. Cheers!!!

Deadline ngày mai 28/09 mọi người nhé!

Lê Minh Phương
27-09-2011, 16:02
@Dũng: Nó đưa ra invoice rồi nên anh không biết thế nào, để mail lại nhé có gì sẽ thông báo.

Winsa
27-09-2011, 16:10
Vậy là,

Nhóm 1 sẽ CK: 727.000đ cho đoạn đường KM-DL-LG.
Nhóm 2 sẽ CK: 829.500đ cho đoạn KM-LG. (phải k LMP?)

Mình cập nhật đợt nộp tiền tàu, bus đợt này:

1. 23/9 Dang Phuong: 850.000đ
2. 26/9 Le Minh Phuong: 160.000đ
3. 27/9 Ng Phu Dung + Ngoc Anh: 1.700.000đ

Lê Minh Phương
27-09-2011, 16:33
@chị Winsa:
Nhóm 1 chỉ chuyền em tiền vé tàu là 567k thôi, tiền bus 160k chuyển chị giữ hợac có thể nộp sau do chúng ta đến ĐL rồi mới mua vé.
Nhóm 2 chuyển 829500
Khi đủ tiền và có invoice mới của bên Vân Nam ( do vừa phải làm lại cho nhóm 2 còn 8 người) em sẽ thanh toán.
@ Chị Mèo Ú: Chị có thể thu 567k của các bạn trong Nam rồi chuyển trực tiếp cho em cũng được.

Meo u
27-09-2011, 19:40
@Lê Minh Phương, Winsa: Hiện tại chị nhận được xác nhận của Alice, Minh Hương, Julian, Nam, Dung về việc chuyển tiền. Chị chưa liên hệ được với Định. Có thông tin từ Định chị sẽ chuyển tiền cho Phương và Winsa. Mai chị sẽ báo số tiền và chuyển cho 2 em. Cám ơn 2 em.

Meo u
28-09-2011, 10:00
@Lê Minh Phương, Winsa: Chị sẽ chuyển tiên cho 2 em số tiên như sau:

Lê Minh Phương: 567000x7 = 3969000vnd

Winsa: 160000x7 = 1120000vnd

Của các mem sau: Mèo Ú, Alice, Minh HƯơng, Julian, Nam, Dung, Định.

Lúc nào nhận được tiền thì confirm cho chị nhé. Cám ơn các em.

Winsa
28-09-2011, 12:36
Nhóm 1 sẽ CK: 727.000đ cho đoạn đường KM-DL-LG. (có thể nộp 567k trước, 160k nộp khi ở ĐL)
Nhóm 2 sẽ CK: 829.500đ cho đoạn KM-LG. (phải k LMP?)

Mình cập nhật đợt nộp tiền tàu, bus đợt này:

1. 23/9 Dang Phuong: 850.000đ (nhóm 2)
2. 26/9 Le Minh Phuong: 160.000đ (nhóm 1)
3. 27/9 Ng Phu Dung + Ngoc Anh: 1.700.000đ (nhóm 2)
4. 28/9 Quach Thu Ha + me: 1.660.000đ (nhóm 2)
5. 28/9 Nhóm MN: 1.120.000đ (nhóm 1 - Mèo Ú, Alice, Minh HƯơng, Julian, Nam, Dung, Định)

Lê Minh Phương
28-09-2011, 14:11
Dear all!
Hiện giờ chúng ta đang có 1 rắc rối do bạn Hạnh nhóm 2 rút lui đột ngột trong khi đã có invoice (có thể xem như kiểu hợp đồng kinh tế, dù chưa thanh toán tiền nhưng hủy nó phải sau ngày 8/10) cho cả 20 người. Từ hôm qua tới giờ LMP đang cố gắng thương lượng để có thể lấy 1 invoice mới. Tình huống xấu nhất không được chúng ta phải thanh toán invoice cũ vì để càng gần ngày mua vé tàu càng khó. Sáng nay LMP cũng đã trao đổi với chị Mèo Ú và Dũng về vấn đề này, dù đột xuất nhưng bạn Hạnh cũng phải có trách nhiệm trả tiền vé do đã đặt, nếu bạn Hạnh không trả phần bạn ý buộc lòng mọi người phải share ra gánh phần bạn ý. Việc này đơn giản nếu khi có quỹ tất cả mọi người đều đóng 1 số tiền tối thiểu tầm 2 triệu để lo các việc tàu xe, thuốc thang, đăng kí khách sạn...Và khi làm việc chung sẽ lấy từ quỹ ra, bạn nào tự ý bỏ cuộc xem như mất tiền deposit. Do vậy LMP đề nghị gần tới ngày lên đường, mọi người đóng về quỹ 1tr/1ng, số tiền này quỹ sẽ chuyển đổi hẳn ra NDT để chi tiêu các việc chung khi qua TQ. Thân.
@Huy: Mọi người không thể liên lạc bạn, bạn cần liên lạc với mọi người. Khi mọi người chuyển đủ tiền mua vé mà bạn chưa liên lạc tạm thời LMP sẽ ứng trước cho bạn để mọi việc không bị delay.

Lê Minh Phương
28-09-2011, 14:56
Dear all!
Thật là may, sau khoảng chục lần mail qua mail lại "dọa dẫm" này nọ đu kiểu các bạn Vân Nam đã chịu cho 1 invoice mới để nhóm 2 còn lại 8 người. LMP vừa nhận được, cụ thể như sau:
2011-10-21 1st Group / Dep. 20th Oct - (Le Minh Phuong) Kunming-Dali, K9622/K9623 / Dep. 23:20PM / Standard class (hard sleepers) including transfer service from airport to railway station in Kunming. 11 $26.00 $286.00
2011-10-21 2nd Group / Dep. 21st Oct - (Nguyen Phu Dung) Kunming-Lijiang, K9606/K9607 / Dep. 22:25PM / Standard class (hard sleepers) including transfer service from airport to railway station in Kunming. 8 $38.00 $304.00
PayPal fee - PayPal fee - 4% of total price 1 $23.60 $23.60
Subtotal $613.60
Khi nhận đủ tiền LMP sẽ thanh toán dứt điểm chuyện vé tàu luôn. Thân.

Winsa
29-09-2011, 10:31
Còn bạn Phạm Phương Mai, Phạm Tuấn Huy và La Nhật Mỹ chưa có thông tin gì về việc chuyển tiền mua vé tàu, bus!

Các bạn thông báo sớm để mình chốt với em Lê Minh Phương nhé!

qwerty2007
29-09-2011, 18:53
@Winsa: Mình là Phạm Tuấn Huy nè. Hiện giờ mình đang đi công tác ngoài biển, nên không cách chi chuyển tiền cho bạn được. Mình sẽ nhờ người chuyển tiền vào TK của Winsa nhé. Trong vòng tối nay, trễ nhất sáng mai Winsa sẽ nhận được. 727K đúng không, mình nhóm 1. Winsa check TK, tiền chuyển vào từ 007-100-0572389, chủ TK là mình.

Lê Minh Phương
30-09-2011, 07:39
LMP đã nhận được 3,969,000 từ chị Mèo Ú cho nhóm 7người SG. Đang chờ nhóm 2 của Dũng sẽ thanh toán tiền tàu. Thân.

Winsa
30-09-2011, 11:28
Mình đã nhận được tiền của Huy rồi nhá! 727.000đ.

Đã chuyển cho LMP 567k x 3 = 1.701k (3 ng nhóm 1)

socola_chip
30-09-2011, 11:47
Chuc cac bac Len duong may man (Sao em k type dc tieng Viet bac oi)
Tien the tam nay nha phuot co bac nao dang o le giang k cac bac oi,di uong bia mot minh buon qua ta oi

Dang Phuong
30-09-2011, 14:10
Chị Winsa ko chuyển cả nhóm 2 ah

Lê Minh Phương
03-10-2011, 12:40
Nhóm 1: Đã thanh toán tiền tàu và đón ở sân bay ra ga là 297.44USD
Đến khoảng 15/10 xem như hạn cuối cho việc canh vé máy bay rẻ, mọi người ai đi tàu đêm từ Lệ Giang về Côn Minh tối 27/10 thông báo để LMP nhờ các bạn Vân Nam luôn. Thân.
Nhóm 2: Đã fix chưa Dũng ơi?

cloud2001
03-10-2011, 14:31
Nhóm 2 đã fix rồi. Rút cục có 5 người đi, 4 nữ, 1 nam. Tiền đã đóng đầy đủ.
Em đã liên hệ với http://www.wondersofyunnan.com/ để họ đặt vé. Đã có mail reply của họ, em chờ hướng dẫn chuyển tiền để chuyển là xong thôi.

Do nhóm 2 ít người nên giá vé không đc discount như nhóm 1. Vé tàu là 30$ (22+8) và phí di chuyển là 9$. Tổng cộng mỗi người là 39$.
Chị Hà Winsa chuyển hộ em 840k * 5 = 4200k để em thanh toán.

Many thanks!

Winsa
03-10-2011, 16:19
1. Dang Phuong: 850.000đ (nhóm 2)
2.3. Ng Phu Dung + Ngoc Anh: 1.700.000đ (nhóm 2)
4.5. Quach Thu Ha + me: 1.660.000đ (nhóm 2)
Tổng là 4.210k.

Dũng ơi, chị bảo này, nhóm 2 có 5 ng trên, đã chuyển tiền vé tàu như trên, chị sẽ chuyển lại cho em chỗ đó nhé! Thừa thiếu em bù trừ luôn để chốt vụ vé tàu! (Nhà em và Dang Phuong thì thừa, nhà bạn Thu Hà thì thiếu)!

Sau khi xong khoản đi lại đến LG, đoàn mình còn 16 ng thì bàn xem có đóng thêm quỹ để chi tiêu chung bên đó k? Khi đó cùng nhau đóng 1 khoản nhất định. Được k cả nhà?

Dũng có ý kiến cái để chị CK!

cloud2001
03-10-2011, 16:58
Ok ạ. Ko vấn đề gì chị ạ. Thừa thiếu tính sau.

Winsa
04-10-2011, 08:33
Ok Dũng, chị đã chuyển 4.210.000đ cho nhóm 2.

Giờ quỹ còn 1.760.000đ là tiền bus ĐL-LG của nhóm 1 (11ng x 160k).

Cả nhà vào bàn tán thêm vụ đóng quỹ chung chi tiêu bên TQ, rồi bàn thêm về việc mang đồ đi theo nhé!

Topic mình mọi ng im quá đấy! Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là lên đường rồi, nhanh lắm mọi người ơi!

vhntzm
04-10-2011, 11:03
Cả nhà mình thống nhất vậy đi, mỗi người chuyển cho quỹ thêm 1.000.000đ để đổi Tệ làm quỹ chung luôn. Dũng ơi em xem phân chia công việc cụ thể cho từng người, từng nhóm luôn đi.

Winsa
05-10-2011, 10:11
Gửi nhà mình link hồi ức các chuyến đi của 2 bác già!

https://www.phuot.vn/threads/8887-Hai-B%C3%A1c-Gi%C3%A0-Nh%C3%ACn-l%E1%BA%A1i-nh%E1%BB%AFng-n%E1%BA%BBo-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng/page3

Từ post số #27 là loạt thông tin về Côn Minh - Vân Nam.

Đặc biết post #41 có món ăn "Cô xèo mí xiển" hay "Qua cầu mể phảnh" rất độc đáo! Mình nghe đã háo hức!

Nhà mình xem trong kế hoạch có thông tin về mấy điểm ăn chơi này chưa thì bổ sung nhé!

pizzahaisan
06-10-2011, 17:14
Em Cloud ơi, vụ thẻ SV như thế nào nhỉ? Mình thấy mỗi người đóng trước vào quỹ 500 NDT để chi tiêu, tốt nhất là nộp trực tiếp cho bạn Winsa khi gặp nhau ở TQ ấy.

cloud2001
07-10-2011, 11:34
Tất cả các khoản chi tiêu ngoài tiền tàu xe và đặt trước phòng, tiền xin Visa; nói chung là tất tần tật các khoản chi không liên quan đến NDT đã được xử xong.
Mọi người chủ động tự chuẩn bị tiền NDT để khi gặp nhau ở Trung Quốc nộp quỹ chung.
Về phân công nhóm. Hiện tại có một số nhóm đã lên sơ lược nhiệm vụ ở đây (https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0Ar4BCmIZMbu2dFhLbGNQdG4teFpLYW9rRDFzbDE5d lE&hl=en_US&pli=1#gid=4), mọi người chủ động nhận việc. Mỗi người môọ tay một chân sẽ nhanh xong thôi.

qwerty2007
07-10-2011, 14:03
Cả nhà mình thống nhất vậy đi, mỗi người chuyển cho quỹ thêm 1.000.000đ để đổi Tệ làm quỹ chung luôn. Dũng ơi em xem phân chia công việc cụ thể cho từng người, từng nhóm luôn đi.

@Winsa: Tối 6-10, mình (VCB 007-100-0572389) vừa chuyển cho winsa 1 triệu vào tài khoản đấy. Nghe thấy đóng quỹ nên chuyển luôn, ai ngờ chưa phải đóng. Bạn cứ giữ, đổi ra CNY giúp mình nếu tiện, sau này thể nào chả phải đóng quỹ. Thừa thiếu tính sau nhé. Cám ơn. ;)

Sáng 19-10 mình mới ra HN, hẹn gặp các bạn ngoài ấy. Gì chứ đi chung đoàn mà bận quá, chưa gặp được ai, cũng thấy có chút lỗi...

Lê Minh Phương
08-10-2011, 22:59
@Nhóm 1: LMP đã book phòng tại Dali cho mọi người ngày 21 tại Friends Guesthouse International Youth Hostel (2 Wen Xian Lu). Sang tuần có lẽ sẽ book vé tàu từ Lệ Giang về Côn Minh luôn nhé mọi người. Lúc về nhóm 1 con 9 người do MrNam và bạn sẽ đi cùng nhóm 2.
@Dũng: Visa làm chưa em?

Lê Minh Phương
09-10-2011, 13:10
ĐẠI LÝ
(Dali)

1. Đại Lý cố thành (Dali Old town)
- Vị trí:
Cách Côn Minh 200 km
- Đặc điểm:
Ngôi thành nhỏ nằm ở miền trung tỉnh Vân Nam đã từng một thời là kinh đô của nước Đại Lý – dân tộc Bạch với những luật định và nền văn hoá, kinh tế riêng biệt.

Cổng thành tuyệt đẹp, cổ kính, kiên cố và rêu phong. Con đường vào ấn tượng với hai hàng liễu và hạnh nhân lả lướt bên những rãnh nước chạy dài khắp phố đang róc rách chảy. Những ngôi nhà mang lối kiến trúc cổ, mái cong, bậc thềm đá hoa cương, câu đối đỏ dán hai bên thành cửa gỗ đã sẫm màu, những chiếc sân lát đá, cổng vào hình bán nguyệt, chậu hoa, cây kiểng và cả những chiếc ghế trong sân đều toát lên dáng vẻ cổ kính.
- Funfacts:
Thành Đại Lý tựa lưng vào núi Thương Sơn (Cangshan Mountain) để nhìn về phía hồ Nhĩ Hải (Erhai Lake) từng có tên Diệp Du thành hoặc Tử thành. Toà thành hình vuông nằm trên diện tích 6km2, tường thành cao 8m, mặt thành rộng 7m và có tới 15 vọng lâu. Tường thành và trong thành đều được xây, lát bằng những khối đá hoa cương xanh xám, làm tăng thêm vẻ bề thế và sự uy nghiêm cho khu thành.
Kinh đô của dòng họ Đoàn này có tuổi đời đáng kinh ngạc từ những năm 937 cho đến năm 1253 với vị vua sáng lập là Đoàn Tư Bình. Năm 1253, vương quốc nhỏ bé này bị đế chế Mông Cổ xâm chiếm và trở thành một thành phố của Vân Nam như ngày nay. Thật khó có thể tin được bức tường thành nhỏ bé này lại không bị xâm chiếm trong rất nhều năm, đem lại nhiều câu chuyện kì bí về dòng họ Đoàn đằng sau cổng thành. Rất nhiều bộ phim truyền hình Trung Quốc đã lấy bối cảnh thành cổ này đưa vào phim. Nổi bật nhất là Thiên Long Bát Bộ của nhà văn Kim Dung. Đại Lý là một quốc gia theo Phật giáo Mật tông. Từ vua đến dân đều xuất gia. Trong hai mươi hai đời vua của mình thì có đến mười vị vua bỏ ngôi đi tu như Đoàn Chính Thuần, Đoàn Chính Hưng, v.v.
Để có được cảm nhận sâu sắc nhất về Đại Lý, sáng sớm yên tĩnh và buổi tối nhộn nhịp là hai thời điểm không gì thích hợp hơn. Hãy dậy sớm một chút, tản bộ quanh những dãy phố vắng vẻ, không khí trong lành. Một vài dòng suối nhỏ trong vắt bắt nguồn từ Thương Sơn róc rách chảy qua phố.
Hai bên bờ suối, hàng cây ngân hạnh thả xuống những chiếc lá vàng vàng đo đỏ, để cho những chiếc lá được dòng nước cuốn đi, len lỏi qua những khối đá "đặc sản" của Đại Lý.
Còn buổi tối, Đại Lý nhộn nhịp và nổi bật lên nhờ ánh đèn và những bản nhạc của dân tộc Bạch. Cổng thành rực rỡ bởi những ánh đèn màu. Còn bên dòng suối trong phố, du khách và các chàng trai cô gái người Bạch, mặc trang phục Bạch cùng nhau nhảy múa trong tiếng nhạc réo rắt du dương rất đặc trưng của Vân Nam. Phố đi bộ nhộn nhịp người qua lại, các cửa hàng đều bày bán các món đồ lưu niệm được làm thủ công, hoặc các sản phẩm kỷ niệm từ nguồn đá thiên nhiên độc đáo của Đại Lý.

- Hình ảnh:
Cổng thành:
http://images.family.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2008/12/20081220120538571/dai%20ly%203.jpg

2. Tam Tháp Tự (Sùng Khánh Tự, Pagodas of Chongsheng Temple)
- Đặc điểm:
Là biểu tượng của Đại Lý. Tháp trung tâm cao 61,1 m, lớn nhất và cổ nhất, xây từ đời Đường; hai tháp phụ cao 42,1 m đến đời Tống mới xây thêm, đều nhìn ra hồ Nhĩ Hải.
- Funfacts:
Tam Tháp – di tích văn hóa có ngọn tháp cao 69 m, có từ năm 836, là một trong những nơi quay cảnh Thiên Long Bát Bộ của tác giả nổi tiếng Kim Dung, phong thủy cực tốt, hoa đào nở đỏ thắm.
Chu Vũ Anh (con nuôi của Minh Thái tổ Chu Nguyên Chương) đến đây đã viết bốn chữ Vĩnh trấn sơn xuyên. Ba tòa bảo tháp vĩnh viễn trấn giữ vùng núi Thương Sơn, không cho những loài thủy quái (lũ lụt) hồ Nhĩ Hải gây hại cho con người. Người ta nói rằng, trải qua hơn 30 trận động đất trong lịch sử 13 thế kỷ tồn tại, ba ngôi tháp này là công trình duy nhất vẫn đứng vững, chỉ bị nghiêng đôi chút.

- Hình ảnh:
http://www.visitourchina.com/images/guide/attraction/200718113011223205.jpg

3. Phim trường Thiên Long Bát Bộ
- Vị trí:
Tây Bắc thành Hạ Quan
- Đặc điểm:
Rộng 700 mẫu, mất 1 triệu 700 USD để xây dựng.
- Hình ảnh:
http://www.saigonnews.vn/images/2008/11/20/3.bmp

Lê Minh Phương
10-10-2011, 10:41
@Nhóm 1: Đã confirmed chuyển phòng ngày 20 thành ngày 28 ở Côn Minh. Trong tuần này sẽ làm invoice mua vé tàu từ Lệ Giang về Côn Minh cho 9 người, mỗi người tầm 660k (+20k tiền deposit khách sạn ở Dali ngày 21). Vậy mọi người chuyển cho LMP 680k nhé.
LỆ GIANG
(Lijiang)
Lệ Giang là tỉnh Vân Nam, khoảng 570 km về phía tây bắc của Côn Minh. Lệ Giang là quê hương của Nạp Tây, hậu duệ của dân du mục Tây Tạng và là một trong số ít các xã hội của thế giới còn matriarchal. Các thành phố cổ Lệ Giang là lu mờ bởi mighty Ngọc Long Tuyết Tầm chạy dọc theo biên giới phía tây của vùng đồng bằng.Shandizou, đỉnh điểm cao nhất, là 5.596 mét cao. Lệ Giang đã được một trung tâm chính trị và văn hóa đầu tiên kể từ khi Nguyên Thiên Hoàng, Hốt Tất Liệt thành lập triều đại của ông ở đây và thành phố bây giờ đóng một vai trò quan trọng trong thương mại giữa Vân Nam, phần còn lại của Trung Quốc, Tây Tạng và Ấn Độ.
Nằm trên độ cao 2900m, Lệ Giang - thành cổ được UNESCO cấp chứng nhận Di sản văn hoá Thế giới năm 1997 được trời ban cho một khí hậu mát mẻ trong lành quanh năm. Nhà họ Mộc, người được vua nhà Minh ban cho quốc tính và được phép trấn giữ thành phố quan ải phía tây nam này, đã vì sợ húy kỵ - xây thành thì họ mộc bị hãm ở trong, chữ Mộc thành ra chữ Khốn - nên đã xây dựng một thành phố không có tường thành. Lệ Giang vì vậy trở thành thành phố mở từ khởi thủy của nó.

Nằm dựa lưng vào núi tuyết Ngọc Long - ngọn núi trinh nữ vì từ thuở khai thiên lập địa chưa ai chính phục được, Lệ Giang đón nhận dòng nước trong vắt và lạnh buốt từ núi tuyết chảy xuống gọi là Ngọc Thủy. Ngọc Thủy chảy qua thành cổ được một khúc thì chia ba, lại xuôi tiếp rồi lại chia ba, cứ thế ra khỏi thành cổ chỉ hơn 3km mà có đến 27 khe Ngọc Thủy.

Nước chảy trên lòng khe bằng đá, giữa phố cổ, trong càng trong hơn. Phố cổ Lệ Giang cứ men theo 1,3,9 rồi 27 khe nước Ngọc Thủy ấy mà bán buôn sầm uất. Suối chảy giữa phố, liễu rũ xuống hai bờ.
Hai bên là nhà cửa, hàng quán. Từ những con đường lát đá, muốn vào quán, tiệm, nhà nào cũng phải qua một cây cầu gỗ nhỏ, tiếng nước róc rách ngày đêm, bền bỉ, trong lành như hàng ngàn năm nay vẫn vậy.

Lệ Giang có 354 chiếc cầu bắc trên hệ thống sông Ngọc Thủy trong nội thành.
Lệ Giang còn có nghĩa là dòng sông đẹp, tên ấy xuất phát từ vị trí của nó nằm giữa dải sông đẹp Jinsha. Thành cổ nằm gọn trong khu vực rộng 3,8km2, được đặt tên là Đại Nghiên Thành, nghĩa là Thành phố Nghiên mực lớn. Nó giống như một cái nghiên mực khổng lồ, từ trung tâm các mương tỏa dòng ra các ngóc ngách quanh co của thành cổ.

Trận động đất năm 1991 đã tàn phá Lệ Giang đáng kể , nhưng bù lại cũng làm thế giới "phát hiện lại" Lệ Giang và khiến nhà chức trách địa phương nhận ra kho tàng vô giá mình đang sở hữu.
Ở Lệ Giang có nhiều cái thú. Đó là thiên nhiên hùng vĩ, sơn thủy hữu tình và một phim trường của biết bao phim nổi tiếng. Những kiến trúc cổ ở đây như cái nôi chứa đựng bên trong bao nhiêu nét văn hóa truyền thống, mỗi cái gắn với biết bao câu chuyện như cổ tích mà đến đây thì ai cũng muốn nghe, muốn biết.

Nền văn hóa truyền thống Đông Ba được xem là tâm hồn của phố cổ Lệ Giang, là một phần không tách rời của dân tộc Naxi (Nạp Tây ), kết hợp hài hòa và tổng hợp giữa văn chương, hội họa, nhạc, múa và lễ nghi tôn giáo.
Xem gì ở Lệ Giang
Lệ Giang là ở phía tây bắc tỉnh Vân Nam tỉnh.
Lệ Giang đã tốt nhất bảo tồn phố cổ ở Trung Quốc - những phố cổ đã được liệt kê như là một trang web di sản văn hóa thế giới của UNESCO năm 1997, và có một lịch sử sẽ trở lại hơn 800 năm.
Đây là quê hương của nước Jade Village, một Chữ Đông Ba trung tâm văn hóa và nhiều hơn nữa.

cloud2001
11-10-2011, 09:47
Sorry mọi người nhé. Em post trả lời từ mấy hôm trước nhưng ko hiểu sao ko hiện lên. Dạo này em cũng bận quá nên không vào topic thường xuyên được. Cảm ơn anh LMP đã chủ động lo cho nhóm 1 nhé.

Visa của mọi người mai em qua lấy. Em làm từ hồi cuối tháng 9 nhưng ĐSQ họ nghỉ 1-10.10 nên 12.10 mới lấy được. Riêng VISA của chị Hà Pizza là cuối tuần này lấy do chị nộp hồ sơ muộn.
Thẻ sinh viên dự kiến cuối tuần này lấy nốt. Những ai chưa chuyển ảnh cho em sẽ ko có thẻ sinh viên.

Vé tàu của nhóm 2 đã thanh toán xong qua Paypal. Phòng ốc cũng đặt hết rồi. Mọi người chủ động nghiên cứu lịch trình trên file chung nhé. Chúc anh chị em sức khỏe. Cheers!

Lê Minh Phương
11-10-2011, 10:34
@Nhóm 1: Vé tàu từ Lệ Giang về sẽ thanh toán tiền mặt tại sân bay khi đến. Sau khi thống nhất với MsMai và MsHa, mọi người sẽ thanh toán bằng USD để lợi về tỉ giá. Mỗi người 28 usd nên các bạn nhớ mang theo usd lẻ nhé.
@All: Chuẩn bị lên đường thôi. Thân.

Winsa
12-10-2011, 11:25
@ Huy: Mình nhận được rồi nhé! Tại k vào topic, bạn lại k nt nên k check tài khoản!

Meo u
14-10-2011, 12:49
Nhóm saigon họp mặt trước khi lên đường tại cà phê Miền Đồng Thảo 7:30pm 15/10. Có bạn nào lạc vào Saigon thời điểm này thì ghé nhé.

Winsa
14-10-2011, 13:52
Sao nhóm mình toàn người kiệm lời thế nhỉ? Mãi vẫn k thấy ai vào 8 hay là cho ý kiến gì!

cloud2001
19-10-2011, 10:18
Dear all
Vậy là mai đã là ngày cả nhà mình xuất phát rồi. Vì các anh chị cũng quá nhiều kinh nghiệm phượt rồi nên em cũng chẳng còn điều gì để chia sẻ thêm, em tin tưởng chắc chắn rằng cả nhà mình đã chuẩn bị mọi thứ tốt nhất cho chuyến đi sắp tới của cả đoàn.

Trưa mai, 11h, cả nhà mình sẽ họp mặt ở Cafe Serenade, 18 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội để ăn trưa, tiễn đoàn 1 lên đường đồng thời cũng là lần đầu anh em SG-HN ngồi với nhau. Trước lạ sau quen. Chắc chắn rằng cả đoàn mình sẽ có một chuyến đi đầy ý nghĩa :)

Chốt lại nhé:
11h trưa mai, 20/10/2011, họp mặt ăn trưa tại Cafe Serenade, 18 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Contact của Dũng:
Mobile: 096686 8888/ 098 995 4995 (roaming)
Email: [email protected]

Trong suốt thời gian vừa qua, có gì sơ sót của chủ thớt xin cả nhà mình lượng thứ. Chúng ta sẽ mang theo những cảm xúc tốt nhất để chuyến đi thành công tốt đẹp. Chúc mọi người lên đường vui vẻ, rất mong gặp anh chị em vào trưa mai!

Cheers!!!

Winsa
21-10-2011, 08:31
Nhóm 1 chào nhóm 2 từ Đại Lý!;)

vhntzm
29-10-2011, 23:24
Chủ thớt về đến nhà chưa? Mọi người ơi điện thoại em hết tiền luôn rùi, không nhắn tin cho mọi người đươc. Trời Côn Minh về đêm lạnh gần chít. Hix hix nhớ cả nhà quá đi. Hu hu hu

Winsa
31-10-2011, 12:55
Nam Dung ơi, tối nay về VN rồi, cố lên! Hôm nọ chị nhắn tin cho em mà k được! Iu cả nhà mình nhiều!

namiu
31-10-2011, 13:27
Em chào cả nhà ạh :x

Dang Phuong
31-10-2011, 17:26
Trưa mai nhóm HN có giao lưu với anh Nam không nhỉ.
Nhà mình có mỗi chị Hà Winsa vào điểm danh nhỉ

cloud2001
01-11-2011, 09:05
Mọi người bố trí thời gian. 12h anh Nam lại phải về quê rồi. Mình trưa nay cũng bận chút, sáng sẽ ngồi lê la cafe :D
Add facebook nhanh để còn khoe ảnh, hehe

Dang Phuong
01-11-2011, 09:14
Thế cho tớ gửi lời chào anh Nam nhé. Sáng nay lại không trốn được rùi, sếp đang ngồi ngay cạnh :D

dynh11
01-11-2011, 10:16
. Đã về đến nhà đêm 30. Ngủ say như chết ngày 31. Mùng 1 vác mặt vào công ty lãnh lương full cả tháng 10, vừa ngồi xem hình chụp vừa đếm tiền, cảm giác rất là … cocacola (cực khoái cực lạc).:D
Cám ơn tất cả mọi người: chị Mèo Ú,vợ chồng chủ thớt, Minh Phương, hotboy dàn khoan, phát ngôn viên Alice …và những bạn đồng hành khác vì những trải nghiệm thú vị, bình an và những niềm vui trong suốt trong hành trình .
Chúc cả nhà sức khỏe, may mắn và hy vọng sẽ có dịp join cùng mọi người trong những chuyến đi tiếp theo..

Cheers all.

namiu
01-11-2011, 17:02
Cả nhà mình update địa chỉ facebook nhanh còn share ảnh nào, sáng nay e ngồi xem gần 30GB ảnh mà sung sướng quá đi, thèm đi lại ghê :x

Winsa
02-11-2011, 08:24
Namiu là ai vây?

Nhà mình ơi, viết bài thôi!

Winsa
02-11-2011, 08:49
Chắc Namiu là Dung roài! Nam iu mà! Hihi!

------------------------------------------

Vậy là chuyến đi của đoàn mình đã thành công tốt đẹp!

@ Cám ơn chủ thớt mát tay, có nụ cười rất đáng yêu, giúp cho đoàn mình thuận lợi từ đầu tới cuối!

@ Cám ơn vợ chủ thớt đáng yêu! Tình yêu của 2 VC nhà Gấu đáng yêu như cả 2VC vậy!

@ Cám ơn LMP, thông minh và chu đáo! Người đã đóng góp rất nhiều cho thành công của cả chuyến đi!

@ Cám ơn chị Mèo Ú, thủ quỹ của đoàn tại TQ! Một phượt thủ chuyên nghiệp đã cho em học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm hay!

@ Cám ơn Alice, phát ngôn viên của đoàn, người mẫu kiêm tay máy của mình! Bạn gái có nụ cười rất xinh và cá tính mạnh mẽ!

@ Cám ơn hotboy Huy đã mang đến những câu chuyện vui!

@ Cám ơn VC Dung Nam, 1 cặp đôi dễ thương và rất quan tâm đến mọi người!

@ Cám ơn VC Vũ Hương, rất thích giọng nói của Hương và sự điềm đạm của anh Vũ!

@ Cám ơn anh Định, Đặng Phương, Thu Hà và cô Thư đã cùng làm nên 1 chuyến đi vui vẻ!

@ Cám ơn cả ông xã Winsa vì đã vui vẻ tham gia và chia sẻ cùng em trên những hành trình của cuộc đời!

Còn Winsa, được giao nhiệm vụ thủ quỹ nhưng mình chỉ làm công việc này khi ở VN. Rất vui cũng được góp phần nhỏ cho đoàn!

Thanks all!

cloud2001
02-11-2011, 08:58
=)) chết tôi rồi

Na Miu thành Nam iu =))

Gấu ơi là Gấu. Chị Winsa ơi là chị Winsa >.<

Cảm ơn mọi người rất nhiều. Trừ một vài sự vụ về thất lạc và mất mát nho nhỏ, coi như chuyến đi của chúng ta đã thành công vô cùng tốt đẹp!

Lượng ảnh thu thập về khoảng 30Gb, em vote cho 1 cuốn lịch để cả nhà đem tặng người thân cũng như giữ làm kỷ niệm.
Nếu mọi người đều ok thì anh Nam sẽ chủ trì vụ này. Thời gian từ giờ đến cuối năm còn dài, chúng ta có thể từ từ design và tính toán sao cho hợp lý. Nhá :p

Winsa
02-11-2011, 09:49
Hihi, Gấu ơi là Gấu. Chị Winsa ơi là chị Winsa >.<

Chết mất thoai! Ai bảo nick k liên quan gì đến Gấu! Huhu!

--------------------------------------

À, Dũng in ảnh ra đĩa cho nhóm ngoài HN hả?

cloud2001
02-11-2011, 10:16
Mọi người cầm ổ cứng di động qua copy ảnh nhé. Chứ burn đĩa thì nhiều lắm (30Gb lận)

qwerty2007
02-11-2011, 23:11
Cám ơn cả nhà đã cùng mình trải qua những ngày tuyệt vời. Vui và pó tay gia đình phượt luxury này! =)) Trải nghiệm và thay đổi nhiều...

Hôm nay mình vừa đi làm lại. Thế là lại hành trình con trâu đi trước cái cày đi sau trong 2 tuần. Ban ngày vất vả ban đêm nằm review quãng đường đi tìm "Chân trời đã mất". Coi như cũng vui.

Nhà mình bình an và trở lại nhịp điệu thường ngày hết rồi, đúng không?
Chắc Nam còn trên Sapa, chẳng hiểu lo xong thủ tục nhập học lớp 1 cho thằng nhỏ chưa không biết? :))
Còn LMP, ở Hải Phòng về, kết quả ra răng?
Phải cám ơn mấy đôi găng, nón và khăn quàng của em Thư, không thì chết cóng rùi. Đang giặt, chả biết bao giờ khô và bao giờ trả, vì đang đi làm rồi!
Đề nghị D&NA làm cái phóng sự tổng hợp chuyến đi, để bà con còn vào chia sẻ.

Mình đi về, còn ghé Hạ Long và Cát Bà, nên đen thui, đồng nghiệp ai cũng thắc mắc, sao môi thì nứt mà mặt thì đen.

Hy vọng cuối năm hay năm sau, lại có dịp phượt chung cả nhà.

Meo u
03-11-2011, 18:47
Tớ cũng vào điểm danh đây. Cám ơn cả nhóm "thích đủ thứ" nhé. Một chuyến đi mà cơ hàm làm việc hết cỡ.... hihi.

vhntzm
03-11-2011, 20:07
Cả nhà ơi, em đang ngồi co ro trong chăn nè, lại nhớ cái lạnh trời Côn Minh, Đại Lý, Lệ Giang, Thúc Hà, Shangri La. Nhớ tất cả mọi người, nhớ những trận cười chảy nước mắt. Yêu cầu Dũng tranh thủ thu xếp thời gian vào Nam đi Cam-Kep với mọi người trong tháng 12, Nhi ơi em nghiên cứu lịch trình nha! Hình của đoàn HN thì mọi người ghé qua Dũng lấy nha, còn hình của nhà mình trong SG thì :D mọi người đợi em đến 15 tháng 11 vào vào SG nha! Thôi em xuống kiếm gái Mông (mọi người đừng đọc ngược lại nha) :L

Jinnie Pham
03-11-2011, 21:49
hihi..em cũng vào điểm danh cho đủ mặt nè.. em vừa qua đến Philippines sáng nay..thời tiết bên này dang nóng quá làm cho em lại thèm và nhớ cái ko khí se se lạnh của Lệ Giang rồi. Nhớ mọi ng quá..Cám ơn cả nhà mình đã cùng tụi em có 1 chuyến phượt thật khó quên :):L

@ Chị Winsa: chị ui, em xin đính chính nha. đây mới là nick của em ne`..ko phải "Nam iu" đâu..hahahh=))

Lê Minh Phương
04-11-2011, 11:51
Hehe vậy LMP cũng phải vào điểm danh nhỉ. Sẽ còn gặp mọi người trên những cung đường trong tương lai. Thân.

qwerty2007
05-11-2011, 01:05
Cả nhà ơi, em đang ngồi co ro trong chăn nè, lại nhớ cái lạnh trời Côn Minh, Đại Lý, Lệ Giang, Thúc Hà, Shangri La. Nhớ tất cả mọi người, nhớ những trận cười chảy nước mắt. Yêu cầu Dũng tranh thủ thu xếp thời gian vào Nam đi Cam-Kep với mọi người trong tháng 12, Nhi ơi em nghiên cứu lịch trình nha! Hình của đoàn HN thì mọi người ghé qua Dũng lấy nha, còn hình của nhà mình trong SG thì :D mọi người đợi em đến 15 tháng 11 vào vào SG nha! Thôi em xuống kiếm gái Mông (mọi người đừng đọc ngược lại nha) :L

... Cô gái Hơ Mông bên bếp lửa
Chàng trai Mường Tè dưới gốc cây ...

Miềng đọc thơ về người dân tộc thôi, cả nhà đừng bóc tách từng chữ ra rồi complain miềng nói bậy nha... ;););)

Dang Phuong
05-11-2011, 10:50
Cả nhà ơi, bữa off 2 miền ở Serenade, mỗi người đóng 200k, tổng số tiền đóng là 2tr2. Hôm đó em trả tiền hết 1.550.000. Vậy em còn cầm 650k của cả nhà ah.

Winsa
08-11-2011, 16:19
Thế mà hôm sang bên đó em k đem ra xử nốt hả em?

Lê Minh Phương
08-11-2011, 20:04
Hehe nhóm 1 tiền xe còn uy ra thóc để ăn chơi ý. Mà mọi người ơi, viết hồi ký chứ nhỉ?

cloud2001
09-11-2011, 08:54
Vậy là vẫn còn đủ tiền để off trà chanh share ảnh :D
Hội HN chốt nha? Cuối tuần này, tối chủ nhật? Mọi ng vote cái nào?

Meo u
09-11-2011, 09:56
Em Phương Phương ơi, tiền của các thành viên nhóm Saigon em gửi vào TK cho chị nhé. Hôm nào đủ thành phần có mặt, nhóm SG cũng off để share hình. Thanks em.

Winsa
09-11-2011, 10:33
1. Dũng liên hệ với Nam ngày nào có mặt ở HN thì off để viết lưu bút nhỏ nhỏ trên 1 tờ giấy xinh xinh chị Mèo Ú đã gửi ra, sau đó Nam sẽ tiếp tục giao liên, mang tờ lưu bút đó vào với nhóm SG!
Cái này nếu ok thì nhắn chị! K thì báo trước, chị sẽ đưa riêng mọi ng viết cho kịp gửi vào đó!

2. Hồi ký: mọi người ơi, đến đâu rồi?!!!

Dang Phuong
09-11-2011, 10:51
Okie chị Mèo. Chị cho em xin stk nhé, em chuyển liền ah

Meo u
12-11-2011, 11:42
Sáng nay trời Saigon se se lạnh, xanh cao không một gợn mây, nắng vàng ươm thêm một chút sương mù làm mình nhớ buổi sáng ở Lệ Giang lúc chờ xe đi Shangri-la quá đỗi.

vhntzm
13-11-2011, 22:02
Ôi chị Mèo lãng mạn quá phải không nhà mình ơi!!! Em vẫn còn ở Đà Nẵng, tối thứ 3 em vào SG, chị tranh thủ soạn hình để chị em mình gặp mặt nha! À hôm trước ở HN em chuyển tiền chị nhận được chưa vậy? Trước khi đi em cũng đăng ký ghi nhật ký hành trình nhưng đi với nhà mình ngày nào cũng ôm bụng cười ngất ngây nên em quên hết trơn rùi. Off ở SG yêu cầu anh Hot Boy ghi lại nhật ký cho cả nhà nghen.

qwerty2007
14-11-2011, 10:58
Lại say hello cả nhà.
Mình không offline chung với mọi người được rồi. Chúc mọi người thật vui nhé.

Từ 16 đến 28-Nov, mình lại vác ba lô lăn 1 mình, thám hiểm xứ Malay: Langkawi, Penang, Kuala Lumpur, Kota Kinabalu, Malacca.

Meo u
14-11-2011, 14:34
Hotboy lại lên đường ah. Chúc thượng lộ bình an nhé!

@ Nam: Chị nhận được tiền rồi. Chị nhắn tin cho em không thấy trả lời. Thứ 7 off 7g30 chỗ cũ em mang máy tính theo để chị copy hình với nhé.

vhntzm
14-11-2011, 20:49
Dạ tối thứ 7 em có mặt, nhà mình có 30G hình thôi nên em cũng chẳng biết ghi bằng gì nữa :D. Anh Hot Boy đi về sắp xếp gặp mặt nhà mình ở SG nha, cung đường đó em cũng đi hết rùi, cần gì thì anh gọi em nha! Chúc anh lên đường mạng giỏi ah!

qwerty2007
14-11-2011, 20:57
@Chị Mèo: Cám ơn chị. Hẹn chị đi Nga, mà bao giờ vậy chị? Mà bên đó hông có gà ác đâu nhé, lại không có xảo miện pao, chỉ có rát pu che thôi =))
@ Nam: Mình hiện ngoài biển... và đang mơ về Langkawi... ;) À, mà Nam nè, tư vấn giùm, mình đang lên kế hoạch Indo tháng 5 năm sau, mua vé promotion AA, làm sao đi Bali+Komodo tối ưu (về thời gian), chứ google thấy tụi nó nói ferry ở Indo hay trễ vô thời hạn, máy bay ra Komodo lại không có.

vhntzm
15-11-2011, 10:57
@Anh Huy: Anh bay trực tiếp qua Langkawi hay đi phà từ Penang qua vậy??? Nếu bay Langkawi thì đi taxi về Cenang Beach luôn, còn nếu đi phà thì thuê xe vào Cenang chứ đừng mướn xe từ bến phà nha! Lúc trước em mướn xe ở bến phà, lúc chạy xe ra trả xì khói luôn (đi xe máy hơn 30 phút). Bali thì em đi rùi nhưng Komodo thì em chưa đi ah! Bi giờ là mùa mưa bão nên ko có phà là chuyện bình thường mà anh, phà bên đó nó gấp cả chục lần phà mình, chạy trên biển nữa chứ đâu phải ở sông đâu :D

Lê Minh Phương
15-11-2011, 12:49
Dear cả nhà!
Sau khi nghiên cứu lịch trình Tibet chị mèo gửi, LMP lên kế hoạch đi bỏ bớt 1 số điểm. Cụ thể như sau:
Thời gian dự kiến từ 29/9 đến hết ngày 9/9:
29/8: (HAN,DAD)SGN-KUL-CTU (Máy bay).
30/8: CTU-LXA (Máy bay).
1/9: Nghỉ ngơi cho thích nghi độ cao.
2/9: Tham quan Lhasa.
3/9: Lhasa - Namtso.
4/9: Namtso - Lhasa
5/9: Lhasa-Everst Base Camp - Shigatse
6/9: Shigatse - Lhasa
7/9 LXA-CTU (Máy bay).
7/9 or 8/9 CTU-KUL (Máy bay)
8/9 or 9/9 KUL-SGN(HAN,DAD) (Máy bay).
Mọi người xem ai có thể joint được nhé. LMP chưa đặt vé nhưng check thì thấy vé cũng ok cho khoảng thời gian này. Bây giờ sẽ liên lạc trực tiếp với 1 travel agency bên đó để xem thế nào. Chờ tin mọi người. Thân.
Tibet, I'm coming soon. (slogan cho chuyến đi nhỉ :D)

Meo u
15-11-2011, 13:53
@all: Holy Festival, India + New Delhi, Jaipur, Joshpur, Jailsalmer & Agraa (optional) : Chốt lịch KUL-DEL ngày 1 tháng 3, ngày về DEL-KUL 12 thang 3. AA hiện tại đang khuyến mãi khủng 74MYR++. Nhanh lên cả nhà ơi!

vhntzm
15-11-2011, 16:41
Hot boy gọi cho em liền nha! Nam 0989 222 004. Có việc khẩn cấp ah!

qwerty2007
15-11-2011, 18:38
@Anh Huy: Anh bay trực tiếp qua Langkawi hay đi phà từ Penang qua vậy??? Nếu bay Langkawi thì đi taxi về Cenang Beach luôn, còn nếu đi phà thì thuê xe vào Cenang chứ đừng mướn xe từ bến phà nha! Lúc trước em mướn xe ở bến phà, lúc chạy xe ra trả xì khói luôn (đi xe máy hơn 30 phút). Bali thì em đi rùi nhưng Komodo thì em chưa đi ah! Bi giờ là mùa mưa bão nên ko có phà là chuyện bình thường mà anh, phà bên đó nó gấp cả chục lần phà mình, chạy trên biển nữa chứ đâu phải ở sông đâu :D

Cám ơn Nam tư vấn. Mai mình về, sáng 17 bay VNA sang KL, rồi bay nối chuyến AA sang Langkawi. Từ Langkawi đi phà sang Penang, xong đi xe về KL. Ở KL công tác mấy ngày, rồi bay AA đi KK, Malacca. Về VN khuya 28-Nov, sáng hôm sau lại đi cày tiếp!

Bali và Komodo nghiên cứu năm sau, tháng 4 đi, vé AA rẻ, mua hết rồi. Nghe nói rồng Komodo độc lắm, cắn chết người. Núi lửa Bromo cũng đẹp. Để từ từ tính... hehe...

qwerty2007
15-11-2011, 18:42
Hot boy gọi cho em liền nha! Nam 0989 222 004. Có việc khẩn cấp ah!

Tư tưởng lớn gặp nhau nè! Huy cũng đang book vé đi tour Ấn. Chị Mèo tổ chức là chắc ăn như bắp, hỉ?

qwerty2007
15-11-2011, 18:45
@all: Holy Festival, India + New Delhi, Jaipur, Joshpur, Jailsalmer & Agraa (optional) : Chốt lịch KUL-DEL ngày 1 tháng 3, ngày về DEL-KUL 12 thang 3. AA hiện tại đang khuyến mãi khủng 74MYR++. Nhanh lên cả nhà ơi!

Chị Mèo mát tay, có mấy chiến sĩ rồi. Thêm em nữa nhé. Vậy là chị Mèo Ú + Hư Trúc + VC Nam Iu + Cưu Ma Trí, 5 người rùi.
Lịch đi lệch 1 ngày so với lịch em đi làm, nhưng không sao, dời lịch đi làm, coi như vì sự nghiệp "hành trình khám phá bản thân, nhưng khám thì ít mà phá thì nhiều..." ;)

Xong, KUL-DEL-KUL MYR 339.62. Cũng khá rẻ nhỉ. Chị Mèo lựa chính xác, toàn ngày khuyến mãi khủng.

qwerty2007
15-11-2011, 18:48
Dear cả nhà!
Sau khi nghiên cứu lịch trình Tibet chị mèo gửi, LMP lên kế hoạch đi bỏ bớt 1 số điểm. Cụ thể như sau:
Thời gian dự kiến từ 29/9 đến hết ngày 9/9:
29/8: (HAN,DAD)SGN-KUL-CTU (Máy bay).
30/8: CTU-LXA (Máy bay).
1/9: Nghỉ ngơi cho thích nghi độ cao.
2/9: Tham quan Lhasa.
3/9: Lhasa - Namtso.
4/9: Namtso - Lhasa
5/9: Lhasa-Everst Base Camp - Shigatse
6/9: Shigatse - Lhasa
7/9 LXA-CTU (Máy bay).
7/9 or 8/9 CTU-KUL (Máy bay)
8/9 or 9/9 KUL-SGN(HAN,DAD) (Máy bay).
Mọi người xem ai có thể joint được nhé. LMP chưa đặt vé nhưng check thì thấy vé cũng ok cho khoảng thời gian này. Bây giờ sẽ liên lạc trực tiếp với 1 travel agency bên đó để xem thế nào. Chờ tin mọi người. Thân.
Tibet, I'm coming soon. (slogan cho chuyến đi nhỉ :D)

Mình giữ 1 chỗ, Phương ơi. Ngược lịch đi làm, để mình từ từ thương lượng đổi lịch với anh bạn đi đối ca với mình xem sao.
Tây Tạng luôn là niềm mơ ước và khát khao... Chạy đâu cho thoát... hehe...

dynh11
15-11-2011, 23:23
. Mới nói phong long Holi trip với chị Mèo trong buổi sáng, chiều đã có ngay dream team book vé đầy đủ ..choáng quá đi mất :D
Nhà mình toàn chiến sĩ thuộc "lực lượng phản ứng nhanh" ..:)).
. @Nam : thứ 7 off chịu khó khiêng laptop đi nhé :D. Mọi người sẽ đem ổ cứng theo..:)

vhntzm
15-11-2011, 23:52
Em vừa về đến SG. Tình hình rất ư là tình hình. Thông báo khẩn cấp là nhà mình đã có Công chúa Tây Hạ (Phương Nhi), Bắc Tiêu Phong (LMP), vợ của Mộ Dung Phục (Minh Hương) tham gia, tối nay em gọi thì DangPhuong cũng nhập đoàn, vợ chồng chị Hà Winsa thì chỉ đi tối đa 1 tuần nên nhà mình tranh thủ lên lịch trình để vợ chồng chị Hà Winsa book vé (dự định book vé đi sau về cùng).

Meo u
16-11-2011, 09:17
@ All: Định là người khởi xướng chuyện này nhưng bận quá nên chị phụ giúp thôi. Chị chỉ là trợ lý với hoạt nào viên thôi mà. Anyway, nhà mình đúng là dễ bị AA dụ nhỉ. Vé cũng mua xong hết rồi. Hiện tại có các thành viên nhà 5A : Định, Mai, Nam, Dung, Minh Phương, Phương Phương, hotboy, Alice và Minh Hương. Nhà Winsa sẽ tham gia chặng Jaipur-Agra-New Delhi. Đang chờ chủ thớt chốt hành trình ròi chị làm tiếp phần nội dung, vé tàu, hostel. Phần vé tàu và hostel online lại nhờ Minh Phương nhỉ.

Lê Minh Phương
16-11-2011, 11:53
Dear all!
Em sẽ nghiên cứu và book khi mọi người fix xong lịch trình nhé :). Thân!

qwerty2007
16-11-2011, 23:19
Đúng là nhà mình nhanh và máu đi chơi thật!
Không phải gia đình có điều kiện mà là gia đình RẤT có điều kiện!

Mình xin thông báo tình hình là đang pack đồ, sáng mai đi Malay 12 ngày "cào cấu". Lần trước thấy mê quả chụp hình của anh chị em trong đoàn, nên kỳ này đi thực tập chụp hình, để lần tới cạnh tranh làm phó nhòm.

Anh chị em off vui và chí choé nhé! (BB)

Làn như AA nó biết Hư Trúc tăng muốn đi Ấn tháng 3 nên nó giảm giá khủng dụ khị! ;)

vhntzm
17-11-2011, 01:04
Nhà mình ơi chuyến này cho em thêm 1 suất nha! Dì Út của Dung cũng muốn đi chung với nhóm mình ah! Em cũng mới book vé xong lúc tối. Phạm Thu Mai - NS: 1963

Winsa
17-11-2011, 10:48
Sao nhà mình cứ làm em ghen tị thế này!???????????????? Chuyến Tibet em cũng mơ ước lâu lắm rồi, mà nhà mình k đợi em được .... 2 năm nữa sao???? Vướng cái kế hoạch săn rồng nên em k thể bon chen chuyến đó rồi! Ngày khởi hành lại là SN em đấy, huhu!!!

Thèm quá!!!

Meo u
17-11-2011, 11:10
@all: Đoàn India chốt đoàn luôn 10 người. Nhà mình không rủ rê thêm nữa nha. Vì là dịp Holi nên mọi thứ phải hoàn thành xong tuần đầu tiên của tháng 12.

@Hotboy: Hư Trúc tăng là ai thế?

@Winsa: Em còn trẻ, thời gian còn nhiều, đâu có gì mà phải vội. Săn rồng là việc 12 năm mới có 1 lần nên ưu tiên trước chứ. Hihi. Chúc nhà em săn được con rồng như ý nhé.

vhntzm
17-11-2011, 12:21
Hahaha nhà mình ơi, ai là Hư Trúc tăng lên tiếng đi chứ!!! Để sau này còn được cưới công chúa Tây Hạ nữa chứ. :))

huonggiangf1
17-11-2011, 14:37
Các bạn có chuyến đi mới thì lập topic mới trong box này nhé. Topic này dành cho Côn Minh - Lệ Giang và đoàn đã đi về nên mình đóng topic lại. Cám ơn các bạn.