PDA

View Full Version : Du lịch khó quên với Đảo Cô Tô



thanhhai85
19-06-2015, 18:35
Chả là em đây cũng mới có chuyến rời xa đất liền để đến với khu du lịch mà đang nổi như cồn trên các diễn đàn, trước đây huyện đảo Cô Tô thực ra chỉ là đảo hậu cần cho ngư dân cho nên cảnh quan rất hoang sơ và có phần lạc hậu, tuy nhiên mới đây đảo Cô Tô đã được đầu tư khá nhiều, con người thân thiện, điện nước 24/24 nên rất nhiều anh chị đã đến đây tham quan.

Cách đây 2 năm mình cũng đã đi cô tô, ấn tượng là về người dân rất nhiệt tình, thân thiện, đợt ấy bỏ 100k ra mua bia về uống mà mấy thằng ku ở đảo nó đánh cả tàu đánh cả cho đi câu cả đêm mới sướng chứ.
Do cũng đã 2 năm rồi mình mới định quay lại vì trước có đến nhưng cũng chỉ nằm 1 chỗ chứ ko đi thăm thú các nơi nên cũng ko biết nhiều, mấy hôm trước thì lần mò lên các trang mạng tìm đọc thông tin về Cô Tô làm hành trang cho chuyến đi. Có điều đúng là ngoài hình ảnh ra thì mọi thứ hoàn toàn khác với những bài viết trên mạng.

Chuyến đi hôm ấy vào mùng 9 mình với gấu quyết định làm chuyến xe máy phượt cho nó dân dã, 12h đêm khởi hành, đến cảng Cái Rồng vào 5h30 sáng, ra chợ cái rồng ngay cầu cảng đúng là quá rẻ ( các bạn đi ô tô thì có thể đi xe Đức Phúc hoặc khumbo Việt Thanh đến ngã ba vân đồn rồi bắt xe buyt vào Cảng Cái Rồng ). Đến nơi mình gửi xe rồi chuẩn bị ra đảo.

Khoảng 6h phi ra mua vé tàu Cái Rồng - Cô Tô, vé nhiều bạt ngàn, số lượng tàu ra đảo rất nhiều, buổi sáng có nhiều chuyến và nhiều hãng ra đảo thời gian từ 6h30 đến 9h sáng, chiều từ 2h đến 3h nhé , lưu ý : giá vé ra đảo Cô Tô bây giờ thì đã là 200k bất kể đầu tuần hay cuối tuần.
http://s7.postimg.org/3pupcr4ez/image.jpg (http://postimage.org/)
uploadimage (http://postimage.org/)
http://s7.postimg.org/tiz5muryz/image.jpg (http://postimage.org/)
image url (http://postimage.org/)

Đến nơi mình vào luôn cái Nhà Nghỉ Phuơng Thúy mà trước đây đã vào, giá rất hợp lý , kể cả dịch vụ ăn uống.
Giá phòng mình thuê từ 8h sáng đến 3h chiền hôm sau là 300k, rẻ như nhà nghỉ bình dân hanoi, người ta tính ngày đêm là 300k chứ không phải 24h như Hanoi, tức là mình đã ở nhà nghỉ ấy 30 tiếng. Điều hoà dùng thoải mái nhé.
http://s7.postimg.org/pz8mjazvf/image.jpg (http://postimage.org/)
image upload (http://postimage.org/)
http://s7.postimg.org/s91c7sy6z/image.jpg (http://postimage.org/)
adult picture hosting (http://postimage.org/)
http://s7.postimg.org/hxke1eh3v/image.jpg (http://postimage.org/)
upload gambar (http://postimage.org/)

Nằm ngủ 1 giấc sau đó ra nhà Úy Thanh như dân mạng đồn thổi, nói thật chứ như shit ấy, các các lăng xê nó vừa phải thôi, chứ đồ ăn ở đây cũng bt mà đắt lòi ra, thế là buổi chiều quay lại nhà nghỉ ăn, vì tầng dưới của nhà nghỉ có phục vụ ăn uống rất sách sẽ, tối ăn luôn tại nhà nghỉ nhưng cô chủ bảo ko phải trả tiền ngay, mà để hôm trả phòng tính tiền nên thằng bé cũng run.

Buổi chiều 2 đứa thuê xe máy của nhà nghỉ phi ra bãi tắm Vàn chải, sóng vừa phải, bãi đẹp, có khá nhiều dịch vụ tại đây với giá hợp lý, thấy có cả BBQ nữa nhưng mình ko ăn. tắm xong 2 đứa phi tiếp xe máy vòng quanh đảo, rồi phi ra bãi Hồng Vàn, bãi ở đây ít người tắm , cát trắng mịn , ko có gì 2 đứa phi ra bãi Bắc vàn cuối đảo sát bãi Hồng Vàn, và gian khổ cũng bắt đầu từ đây, đã quen với chị em Trưng Chắc và Trưng Nhị nên em khóa cổ khóa luôn từ cái xe máy future việt cho an toàn, sau đó 2 đứa ra ngó xem có con gì để bắt không, tìm rơi cả mắt mà chả có con gì ngoài mấy con cá như ngón tay út, sẩm tối lúc quay lên lấy xe về thì chết mẹ, ko mở nổi khóa từ, vì từ bị hỏng, loay hoay 1 lúc thì chả còn ai qua lại giữa khu rừng toàn tiếng hú của các con vật mà mình cũng chả hiểu là cái con mẹ gỉ.
Đang lúc 2 đứa ôm nhau đợi muỗi khiêng đi đâu thì khiêng bỗng có 2 chú thợ điện đi qua, liền nhờ gọi điện về nhà nghỉ cầu cứu, ( vì mình để dt ở phòng ko mang theo , sdt nhà nghỉ ghi trên chìa khóa xe). Khoảng 20p sau đã có sự xuất hiện của siêu nhân, thì ra bà chủ nhà nghỉ đã điều người đón 2 đứa về tận nơi, còn xe thì cứ vứt lại thôi chả ai thèm lấy ( vì lấy cũng chả mang đi đau được, có chăng cũng chỉ là bị rút hết xăng thôi).
Vụ này bà chủ tính tiền thuê xe chỉ 150k vì xe bị như thế bà chủ nghĩ lỗi tại phía cho thuê.

sáng sớm hôm sau ra chợ cô tô ngay cầu cảng, Mực khô mình mua ở đó có 550k 1kg /6 con nhé, nói chung đi chợ sớm giá rẻ lắm, nên khuyên các bạn đi chợ mua về và nhờ chủ quán nấu cho, ngon bổ rẻ.
http://s7.postimg.org/5gdqe8ly3/image.jpg (http://postimage.org/)
img host (http://postimage.org/)

sau đó mình với gấu phi ra bãi đá, đúng là đẹp mê hồn, nước trong thấy đáy và chụp ảnh ở đây hết ý, chụp xong về nhà nghỉ làm 2 bắt bún riêu có 3 con bề bề đã lột vỏ, mà có 30k/bát, nhà cô này quá hợp lý đi, xong xuôi 2 đứa lại ngủ giấc, chiều vẫn đi xe máy xuyên qua đường Tình Yêu đến bãi vàn chải tắm phát nữa, khi về lại bị công an sờ gáy vì tội ko mũ mão gì, ngượng với cô chủ nhà nghỉ tốt bụng quá, về đưa cô biên bản phạt mà ngượng quá, ai ngờ cô vẫn cười tươi, và hôm ấy cô tính 100k tiền xe.
http://s7.postimg.org/x3v162wij/image.jpg (http://postimage.org/)
screenshot windows (http://postimage.org/app.php)
http://s7.postimg.org/m1py7n2fv/image.jpg (http://postimage.org/)
image upload no limit (http://postimage.org/)
http://s7.postimg.org/vkzn13py3/image.jpg (http://postimage.org/)
screen capture windows (http://postimage.org/app.php)
http://s7.postimg.org/q5mbme90b/image.jpg (http://postimage.org/)
post images (http://postimage.org/)
Quá chán cho đội bán than nên chiều hôm ấy mình về luôn rồi ra Hạ Long chơi.

trantuanfn
19-06-2015, 21:18
Oánh dấu..!!!

Ludo
19-06-2015, 22:43
Cũng vừa đi về và đã hứa sẽ ko bao giờ trở lại Cô Tô nữa ^^!

ooooHACHIKO
21-06-2015, 16:09
Cũng vừa đi về và đã hứa sẽ ko bao giờ trở lại Cô Tô nữa ^^!

Vì sao thế bạn? Chia sẻ đi

pinocchio6789
22-06-2015, 11:12
Cảm ơn cụ rất nhiều, cháu cũng sắp đi. Mục đích đi của cháu rất rõ ràng: tắm biển, chụp ảnh và ăn mực khô nên chỉ cần chuẩn bị đạn rồi nhấc mông lên để đi. hé hé.