PDA

View Full Version : [HCM] khám phá núi DINH (leo núi, hái bơ, ngủ rừng)25 - 26/6/20111



leubui
26-06-2011, 20:31
Có lẽ giờ này mọi người đã về đến nhà bình an và đang quây quần bên cạnh người thân của mình. Tối nay ngủ thật ngon để ngày mai con đi làm nhé.
2 ngày 1 đêm đã hoàn thành chinh phục đỉnh Núi Ông Trịnh và 3 đỉnh của Núi Dinh, những cái hang tận rừng sâu của các chiến sĩ cách mạng chỉ còn lại đôi dép râu, con dao rỉ sét, bên cạnh những hài cốt được khai quật cách đây vài ngày.....và sự chào đón rất nhiệt tình của những chú rắn lục đuôi đỏ giữa đêm tối.
Chuyến đi này khá thú vị phải ko các bạn? Hình ảnh và ký sự chuyến đi nầy thì leubui xin nhường phần các bạn đó. hihihihi

********
THÔNG BÁO: Để cho tình cảm đồng chí đồng đội, ý chí kiên cường bất khuất tiếp tục sôi sùng sục, ôn lại kỷ niệm 25/06 chiến dịch 2 ngày 1 đêm.

Đề nghị các bạn có mặt lúc 19h00 ngày 29/06/2011(thứ 4 tuần này) tại quán cà phê ROSE (kế bên Nhà hát Hòa Bình: số 240-242 đường 3 Tháng 2, phường 12, quận 10.
16 anh em trên 8 chiếc honda, 16 trái tim cùng 1 nhịp đập chỉ trông đợi ngày này.
Nhớ năm đó lội suối, băng rừng, vượt núi chỉ bằng 2 đôi chân mà hôm nay được cữi ngựa sắt thì ko chấp nhận câu nói "...... em ko đến được" đâu nhé.
Các bạn ơi 25/06 là ngày sinh nhật chị khỉ68 mà chúng ta chưa hát mừng sinh nhật cho chi í. THì ngày hôm đó mọi người phai có mặt để hát mừng sinh nhật nhé. thanks
Các bạn nhớ mang ba lô( hành trang năm ấy) ba lô không độn bịt nilong cho nó phồng phồng lên cũng được để chụp bức ảnh hội ngộ nhé.

leubui
27-06-2011, 08:13
Hồi ức của B 0 0 B : " Re: [HCM] khám phá núi DINH (leo núi, hái bơ, ngủ rừng)25 - 26/6/20111
Đã đưa ôm về tới nhà "bạn" an toàn và đáp máy bay tại thủ dinh lúc 20:15,

- Leo núi từ 6h30 sáng tới 15h30 chiều cùng với em lều và em balo ngày càng thấy càng nặng, ngay cả 1 lít nước cũng phải cân nhắc mang theo ít lại để đỡ nặng.
- Mình mẩy tóc tai dơ kinh khủng, cái áo ướt rồi khô ko biết bao nhiêu lần. Đang định tắm mà nhìn tóc như rễ cây, chắc dùng omo mới xong.
- Trên đường đi, em ôm tỏ ra rất thích thú và phát biểu, "đi 2 ngày mà ko thấy mệt", "vậy em có thể đi leo núi tiếp nữa ko?, B 0 0 B hỏi", "Có lẽ được - ôm trả lời mốt cách nhanh nhảy và đầy tự tin !" -> nghe thấy thế-> mình già rồi
- Phải khâm phục các bạn nữ nhà ta đã rất sung và dẻo dai trên suốt cả chặng đường dài.
- .....

Định viết tiếp chia sẽ cảm nghĩ mà topic này rủ rê nên viết ra lạc đề mất. Ai mau mau mở topic hồi ức để con nhớ ra kỉ niệm để kê không là mai mốt cuốn vào công việc là nghĩ ko ra gì hết.

Good night,

Thanks "

CoBaLa
27-06-2011, 08:30
Vài tấm hình tại đỉnh ông Trịnh lúc buổi sáng chuẩn bị nhằm mục đích khởi động cho chuyến hình trình khám phá núi Dinh.
Tới đỉnh núi Ông Trịnh, nhóm ghi lại những đôi tay chạm vào cột mốc.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7094.jpg

Và những đôi chân nữa.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7095.jpg

Hình từ một máy khác

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/SDC12154.jpg


https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/SDC12155.jpg

Tất nhiên là không quên những khuôn mặt nữa.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/SDC12157.jpg

honhi
27-06-2011, 09:03
Những ngón tay xinh và đôi bàn chân tinh tinh ^^, nhớ mọi người quá điiiiiii

co_gay
27-06-2011, 09:14
Hôm qua như lời nguyện mong "mưa giăng trời gió bạt tóc sấm sét ì đùng" đã sảy ra y chang luôn:D. Sau khi ra khỏi chỗ núp thì xe Cò gặp sự cố hắn biểu tình không thèm nổ nữa cho Xế với Ôm dầm mưa chơi:( (nghĩ thì cũng lãng mạn) hì hục thổi, đạp năn nỉ hắn nổ mà hắn không chịu. Cuối cùng phải vô bác sĩ hắn mới chịu "chơi" trở lại. :T
Lúc này Cò bỏ mọi người cũng hơn 15 phút. Ôm có bàn là về luôn đường QL 51 có hư xe thì vẫn dễ tìm chỗ sửa. Nhưng nghỉ đi tính lại sợ mọi người chờ mình nên thôi quyết định về lại đường củ. Hết ga hết số, trên đường không gặp một ai phe mình(NO), nhưng cuối cùng cũng gặp mọi người trên một chuyến phà, để rồi được ôm hôn thắm thiết bạn Hổ Nhí và chia tay chia chân mọi người.:))
Nếu trên phà mà không thấy mọi người chắc Cò hận lắm luôn.:gun

leubui
27-06-2011, 09:18
Các bạn đã nhận ra bàn tay nào, cái chân nào là của mình chưa? Chuyến này ma quỷ thi ko thấy chỉ thấy toàn chuyện may. Các bạn còn nhớ đêm lủa trại hôm đó trước khi giao lưu mỗi người 1 chung rượu lềubụi rót chung rượu đầu tiên, leubui đã nói gì?( lúc đó tuy cười cười nhưng là câu nguyện cầu thật tâm tận đáy lòng) rồi đổ xuống đất và sáng hôm sau chúng ta gặp ai? chuyến đi ko nhửng hoàn thành hết các điểm mà còn đột phá ngoài dự kiến.

nguyen.abctravel
27-06-2011, 09:43
Lần đầu tiên đi phượt rất bỡ ngỡ, sinh hoạt chung với mọi người qua 2N1D có cảm giác thật lạ, cảm giác mọi người như là 1 gia đình thực sự nên khi kết thúc chuyến đi rất nhớ và có chút hụt hẫng. Cảm ơn Anh Leubui đã đứng ra tổ chức chuyến đi cực thú vị và lo lắng cho mọi người rất chu đáo, cảm ơn anh B.O.O.B đã làm xế rất an toàn + rất nhiệt tình, cảm ơn mọi người đã đồng hành cùng Ly trong chuyến đi này, và em rất cảm ơn Chị Cobala luôn quan tâm tới em. Ly rất mong một dịp nào đó lại được cùng mọi người có một chuyến đi tuyệt vời như thế này. Bây giờ rất cao hứng nên phải ngắm nghía coi có chuyến nào leo núi vượt rừng nữa để đi tiếp. ( ~_^).

leubui
27-06-2011, 10:31
Đêm lửa trại nghe nói có 1 bạn nữ xúc động quá muốn " mít ướt" ko biết có phải là nguyen.abctravel ko vậy?
Đại diện phe mấy bạn nam: Co_gay đưa mọi người lên đỉnh giỏi nhất
Đại diện phe mấy bạn nữ: CoBaLa mọi người phải công nhận sức bền dẻo dai số 1. Mấy bạn nam cố gấn hết sức cũng đành bó tay =))

nguyen.abctravel
27-06-2011, 10:45
Đêm lửa trại nghe nói có 1 bạn nữ súc động quá muốn " mít ướt" ko biết có phải là nguyen.abctravel ko vậy?
Cái đoạn ấy em "mít ướt" là vì nghĩ đến cái lúc cả nhóm chạy thoát thân khỏi động rắn đấy ạ, kekekeke. Lúc đó khuya và rất mệt rồi mà ai cũng đi như bay ấy làm em đuổi theo muốn rã cả chân.

tanvien
27-06-2011, 13:03
Tiếc quá hôm qua không ở lại ôm hôn thắm thiết mọi người được.
Cảm ơn lieubui và mọi người vì chuyến đi cực kỳ thú vị.
Ai có hình ấn tượng up lên cho mọi người nghía với nha.

Ăn Bờ Ngủ Bụi
27-06-2011, 16:00
Chào cả nhà,
Vừa qua 16 thành viên đã có một cuộc tham quan thiên nhiên rất vui và tràn đầy tình thương yêu chia sẽ cảm xúc với nhau :) Biết rằng cuộc trại diễn ra chỉ vỏn vẹn có 2 ngày nhưng 2 ngày ấy là những khoảnh khắc đáng nhớ cho bạn và cho tôi :D

- Thứ nhất xin chân thành cám ơn leubui đã đứng ra tổ chức chuyến đi này (mặc dù còn quên đường rừng ^_^)
- Thứ hai cám ơn tất cả các bác tài đã không quản khó khăn mưa nắng để chở các bông hồng bé nhỏ.
- Thứ ba là nghiêng mình khâm phục các ôm :) dù rằng chặn về các xế không khác gì con cú (hôi phải nói là bà cố) nhưng cũng đã nhiệt tình ôm ^_^

Danh sách khi off là đến 29 người cơ nhưng rồi thời gian trôi qua vạn vật nó thay đổi nên chỉ còn 16 người :D 16 người một trái tim cùng hướng về núi Dinh - căn cứ cách mạng Sài Gòn Gia Định năm ấy. Nói cho nghiêm trang vậy thôi chứ thật ra ai cũng tham ăn vì cái topic hái bơ vặt trụi cây xoài của leubui *_^

Thời gian khời hành là 6h15 sáng tại bến phà Cát Lái Q2 nhưng có 1 xế - ôm háo hức quá nên qua phà luôn mà không đợi đồng bọn? Đề nghị khi họp off vài ngày tới, hội đồng nên điều tra rõ nguyên nhân vụ qua phà này là do xế hay ôm chủ mưu!

Tốc độ di chuyển của nhóm khá nhanh nên thời gian đến núi Ông Trịnh khá sớm (theo kế hoạch thì nhóm không đi núi Ông Trịnh, cái này là do leubui “bo” thêm 1 núi để các bạn leo cho chẵn 2 cái <Ông Trịnh + Núi Dinh>). Đúng là người tính không bằng trời tính, khi đi đã thống nhất ôm + xế phải theo sát trưởng đoàn nhưng đã có 1 sự cố xảy ra khi rẻ vào núi Ông Trịnh là có 1 xe do ôm mải lo ôm xế và xế mãi lo nghỉ vu vơ gì chả biết mà chạy qua khỏi đoàn gần 5km mà không hề biết đến khi có người gọi điện lúc đó ôm mới thôi ôm xế, cả 2 cùng tìm đường về đồng bọn!!!

Đến nơi, kỹ năng đầu tiên của cả nhóm đều bộc phát! Nghía mấy cây xoài xem cây nào hên hên còn trái không xíu về mần thịt :D Xin lưu ý các đội khác nếu có dự định ghé qua đây chơi thì hãy yên tâm vì nơi giữ xe ở đây rất là dữ dằn nên các bạn không phải lo xe bị mất mát hay bị mất trộm gì cả. Nói không tin phải có dẫn chứng mới được :D Nơi giữ xe có bảng hiệu rất ư là “số má” -> “Dữ xe”

Phần 2 sẽ được tiếp tục sau khi có hình ^_^ Mọi người chú ý theo dõi càng về sau nhiều tình tiết ly kỳ hấp dẫn
Ký tên
Người bí ẩn

honhi
27-06-2011, 17:10
Đọc được topic leo núi, hái bơ, ngủ rừng thấy lòng mình lại nôn nao, tha thiết nỗi nhớ rừng:

"Ta sống mãi trong tình thương nỗi nhớ
Thuở tung hoành hống hách những ngày xưa
Nhớ cảnh sơn lâm, bóng cả, cây già
Với tiếng gió gào ngàn, với giọng nguồn hét núi" - Trích "Nhớ rừng" - Thế Lữ

2 ngày 1 đêm qua thật mau để lại trong hổ những kỉ niệm khó quên về những người bạn lần đầu biết mặt:
- Nhớ anh leubui - trưởng đàn can trường, lo xếp mọi việc thuận lợi nhất cho đoàn và càng mảnh mai hơn sau 2 ngày lăn lộn ^^
- Nhớ chị Thu - hậu phương vững chắc, chăm sóc mọi người từ những việc nhỏ nhặt nhất.
- Nhớ xế nhontq - làm xế nhưng kiêm bảo mấu, lo ăn uống, thuốc men đảm bảo sức khoẻ cho ôm và là chỗ dựa tinh thần cho ôm lúc sợ hãi nhất ^^ . Cảm ơn xế nhiều lắm.
- Nhớ chị cobala - luôn "bền dẻo dai" trong top đầu tiên (c)
- Nhớ anh tanvien - lúc nào cũng vui tươi, cười nói , năng nổ với các ôm của xế khác hihi
- Nhớ B.O.O.B - có tư thế chụp hình rất ư là "kiêu"
- Nhớ nguyen.abctravel - nhỏ nhắn, xinh xắn, đáng iu với tinh thần rất mạnh mẽ, chẳng sợ gian nan, khổ cực.
- Nhớ co_gay: luôn luồn lách, lắt léo thân cò, dùng mọi âm mưu thủ đoạn tìm đường lên đỉnh nhanh nhất, ngắn nhất cho mọi người. Nhớ cò nói chưa bao giờ cò đi mà cảm thấy hứng thú như lần này, các bạn cả xế lẫn ôm dù cực khổ thế nào cũng chẳng 1 lời than vãn. Rất vui được đồng hành với cò ;)
- Nhớ sungtim: với tài nghệ leo cây thật nhanh, nhanh như sóc
- Nhớ anh hungtl: thủ quỹ rất quỷ và đáng iu, chẳng bao giờ để cho bao tử của mọi người lên tiếng, ở núi nhưng chẳng thiếu sơn hào hải vị nào cả.
- Nhớ chị khi68: tuy trầm lặng nhưng rất quan tâm đến mọi người và có những tấm ảnh rất riêng và "độc", đặc biệt được những chú chó trên núi rất ư là yêu mến chị.
- Nhớ anh cattuhan: luôn xông pha trận mạc, khai hoang mở đường với quyết tâm cao độ phải lên được đỉnh :gun. Cảm phục anh những lúc nguy hiểm, luôn bình tĩnh để trấn an mọi người :)
- Nhớ Hoa: lúng túng khi muốn đấm bóp, massage cho xế mà ngượng ngùng chẳng biết bắt đầu từ đâu :D
- Nhớ Tuấn & Gianghia1987 lúc nào xế ôm cũng thương thương, mến mến, quây quần có nhau :)

Đây là vài dòng hồi ức của hổ về chuyến đi núi Dinh. Đã lâu lắm rồi hổ mới có lại cảm giác thú vị như thế. Rất vui được gặp và đồng hành cùng các bạn, đặc biệt là anh leubui, cảm ơn anh đã tổ chức chuyến đi này. Gởi đến anh nụ hôn chụt chụt chụt :D

CoBaLa
27-06-2011, 17:42
mình hỏng có tội àh nghe. tại lúc đó ôm mãi ôm mà xế thì lên mây nên chẵng hiểu vì sao qua khỏi phà lúc nào cũng không hay. người không biết không có tội, tại hoàn cảnh "đưa đẫy thôi" hihi. cobala mà đọc được chắc giết viên mất. mà nói nhỏ với ăn bờ ngủ bụi biết thôi nghe đừng kể cho người khác biết nghe. chứ không tính mạng viên chẵng bảo toàn đâu hehe.
Vì đã đi nhiều chuyến qua Phà Cát Lái vào sáng thứ 7, phà sẽ rất là đông, Cỏ nói với tanvien là qua bên kia sông đợi luôn để không bị kẹt phà. Lúc Cỏ tới thì có một đoàn xe máy của môt nhóm khác hơn 30 chiếc xe Honda được đánh số đứng đông đúc.
Góp thêm vài tấm hình lúc ở núi ông Trịnh.
Bắt đầu đường đi là có chổ để ta ngổi thiền.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_6964.jpg

Hai bạn này đang thử mít chín chưa

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7007.jpg

Cây này có gốc to thật. Nhiều hình được chụp tại đây với nhiều tư thế của nhiều thành viên.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_6986.jpg

leubui
27-06-2011, 20:07
Đọc qua vài dòng hồi ức và nhớ lại đêm lửa trại, sự quam tâm sức khỏe chăm sóc cho nhau trên những chặn đường gian nan, bàn tay nắm chặt lấy bàn tay kéo nhau lên những dốc đứng.....leubui rất nhớ các bạn. Mình chắc rằng mọi người đều cảm giác như mình. Có bạn nào đỏ hoe cã mắt ko? Chỉ trong 1 đêm+ 1 ngày mà chinh phục 3 đỉnh núi dinh, các điểm và các hang, xuyên rừng bằng đôi chân mà trên vai lại cõng thêm ba lô nữ cũng như nam, áo ướt rồi lại khô rồi tiếp tuc ướt ko biết bao nhiêu lần . Không biết sức mạnh đó từ đâu. Có lẽ 16 trái tim cùng 1 nhịp đập. Dân địa phương(chủ quán hồ tắm Suối Tiên) ngăn cản đừng lên núi đêm tối nào là rắn, lạc đường nguy hiểm...nhưng vẩn ko cản được vì ý chí quyết tâm của đồng đội.(c)

B 0 0 B
27-06-2011, 20:11
Về nhà nghĩ lại mình cũng liều thiệt, cứ có cái quần cụt mà băng băng hết núi này qua núi khác. Ban ngày lẫn ban đêm.

Lúc đầu đi ko sao, nhưng từ lúc nhìn thấy chú rắn lục ban đêm cũng hơi ớn. Thế là cứ đi nhìn lên phía các cây rào trước mặt, trong cảnh giác. Có nhiều loại rắn giả khúc cây, nằm giữa đường đi ngang qua là phập, hoặc treo lơ lửng trên đầu, đụng là tiều.

Lỡ con rắn nào nó thịt mình 1 phát thì ko biết sao, mà chạy. Đang suy nghĩ lại ko biết lần sau đi rừng có mặc quần cụt tiếp hay ko?

Lúc đt anh Trung gì đó bảo tối rắn nhiều, và nghe tiếng hút gió, cũng ớn, tọt luôn 1 quần dài, áo dài, tự dưng thấy phẻ ghê.

Cứ nhớ hồi đi NCT, tha kem chống vắt, giày ngon mà nó cũng bu đc, ko biết con rắn thế nào, cũng ớn. May mà chuyến đi an toàn, ko là về ân hận vì liều

leubui
28-06-2011, 00:55
Đọc được topic leo núi, hái bơ, ngủ rừng thấy lòng mình lại nôn nao, tha thiết nỗi nhớ rừng:

"Ta sống mãi trong tình thương nỗi nhớ
Thuở tung hoành hống hách những ngày xưa
Nhớ cảnh sơn lâm, bóng cả, cây già
Với tiếng gió gào ngàn, với giọng nguồn hét núi" - Trích "Nhớ rừng" - Thế Lữ

2 ngày 1 đêm qua thật mau để lại trong hổ những kỉ niệm khó quên về những người bạn lần đầu biết mặt:
- Nhớ anh leubui - trưởng đàn can trường, lo xếp mọi việc thuận lợi nhất cho đoàn và càng mảnh mai hơn sau 2 ngày lăn lộn ^^
- Nhớ chị Thu - hậu phương vững chắc, chăm sóc mọi người từ những việc nhỏ nhặt nhất.
- Nhớ xế nhontq - làm xế nhưng kiêm bảo mấu, lo ăn uống, thuốc men đảm bảo sức khoẻ cho ôm và là chỗ dựa tinh thần cho ôm lúc sợ hãi nhất ^^ . Cảm ơn xế nhiều lắm.
- Nhớ chị cobala - luôn "bền dẻo dai" trong top đầu tiên (c)
- Nhớ anh tanvien - lúc nào cũng vui tươi, cười nói , năng nổ với các ôm của xế khác hihi
- Nhớ B.O.O.B - có tư thế chụp hình rất ư là "kiêu"
- Nhớ nguyen.abctravel - nhỏ nhắn, xinh xắn, đáng iu với tinh thần rất mạnh mẽ, chẳng sợ gian nan, khổ cực.
- Nhớ co_gay: luôn luồn lách, lắt léo thân cò, dùng mọi âm mưu thủ đoạn tìm đường lên đỉnh nhanh nhất, ngắn nhất cho mọi người. Nhớ cò nói chưa bao giờ cò đi mà cảm thấy hứng thú như lần này, các bạn cả xế lẫn ôm dù cực khổ thế nào cũng chẳng 1 lời than vãn. Rất vui được đồng hành với cò ;)
- Nhớ sungtim: với tài nghệ leo cây thật nhanh, nhanh như sóc
- Nhớ anh hungtl: thủ quỹ rất quỷ và đáng iu, chẳng bao giờ để cho bao tử của mọi người lên tiếng, ở núi nhưng chẳng thiếu sơn hào hải vị nào cả.
- Nhớ chị khi68: tuy trầm lặng nhưng rất quan tâm đến mọi người và có những tấm ảnh rất riêng và "độc", đặc biệt được những chú chó trên núi rất ư là yêu mến chị.
- Nhớ anh cattuhan: luôn xông pha trận mạc, khai hoang mở đường với quyết tâm cao độ phải lên được đỉnh :gun. Cảm phục anh những lúc nguy hiểm, luôn bình tĩnh để trấn an mọi người :)
- Nhớ Hoa: lúng túng khi muốn đấm bóp, massage cho xế mà ngượng ngùng chẳng biết bắt đầu từ đâu :D
- Nhớ Tuấn & Gianghia1987 lúc nào xế ôm cũng thương thương, mến mến, quây quần có nhau :)

Đây là vài dòng hồi ức của hổ về chuyến đi núi Dinh. Đã lâu lắm rồi hổ mới có lại cảm giác thú vị như thế. Rất vui được gặp và đồng hành cùng các bạn, đặc biệt là anh leubui, cảm ơn anh đã tổ chức chuyến đi này. Gởi đến anh nụ hôn chụt chụt chụt :D

Tôi, leubui, với niềm xúc động tràn trề, cảm giác còn hơi phê phê, chân còn hơi ê ê, vai còn mỏi mỏi, thay mặt mọi người cám ơn nỗi nhớ vô bờ và cảm ơn bài hát chia tay nho nhỏ trên phà (chắc là cũng muốn hát hật to, nhưng sợ mọi người tưởng chúng ta... có vấn đề) của em Hổ nhí nhảnh. Chắc chắn mọi người cũng sẽ rất nhớ em. Nhớ cái người giũ cái phòng thay đồ di động hù dọa khủng bố anh em nhà xế (mà cho hỏi có thấy thật không?). Nhớ liên khúc thiếu nhi chúng ta hát cùng nhau, nhớ món mực, món bò cuốn lá lốt rừng mà các ôm tự hái và nướng thật là ngon..v.v..

Cảm ơn những anh em nhà xế đã lăng xăng đi dò đường, đã không quản nặng nhọc khiêng vác để đêm đến chúng ta có giấc ngủ ngon và an toàn. Mình phục các bạn lắm, toàn là những trái tim dũng cảm, kiên cường không sợ gian khó, leubui còn phải học nhiều từ các bạn. Đã 12 năm rồi, leubui mới quay lại núi Dinh bằng đường rừng như vậy, mà vật đổi sao dời nhiều thứ đổi thay nên phải dò hỏi đường cho kỹ càng. Còn việc thuốc men đi rừng, thuốc rắn, mình đã có chuẩn bị, nhưng mình không dám nói ra vì sợ không may và sợ mọi người khinh suất.

Cảm ơn bạn kết oán, ý quên kế toán Hưng_tê_liệt, sau khi bạn í thấy rắn lục xanh đuôi đỏ, bạn í đã thay đổi ý định từ ngủ võng giăng bạt sang ngủ lều mà không chút đắn đo!!! Sau đó bạn í mở cái máy khò thật là to để ru chúng ta ngủ (vậy mà bạn í vẫn nghe được tiếng đùng đùng bên lều bạn mới ghê chứ), sau đó chưa phê lắm, bạn ấy tuột xuống và kẹp cổ bạn cò làm gối ôm (ôi! nghĩ đến đây thấy tội cho bạn cò quá). Mà bạn í quá nhiệt tình, trời mưa trút nước, sấm chớp ầm ầm mà bạn vẫn đứng ngoài mưa hỏi mọi người có đói bụng không để bạn đi mua thức ăn phục vụ (cảm động làm sao!).

Chuyến đi này lời nhất là có một bạn nằm lều với tỉ số 1:3, bạn quả thật là dũng cảm! cả đêm mình cứ lo lo, nhưng sáng ra bạn vẫn còn nguyên vẹn, xin chúc mừng!

cattuhan
28-06-2011, 01:37
Ta ngoảnh mặt, gió không tìm hướng khác
Im lặng, ồn ào, cây lá chẳng buồn vui
Gió cứ thổi, đá và ta nhập nhạng
Né hoàng hôn, ta điếng gặp đêm cười!

Rong rêu cứ xanh màu xanh thứ tự
Đá chẳng trước sau khi làm lối đi về
Bạn vui khóc tiếng cười như cây gãy
Ta căng mình tìm một giấc ngủ mê.

Lên tới đỉnh ta như người dưới vực
Trời đất bỗng xa đến chẳng còn gì
Điều chi mất như tiếng chim vừa rớt
Chân rã, hết đường, sao vẫn thấy cần đi.

Thương đỉnh núi thôi ta đành đứng lại
Gió bên này cũng là gió bên kia
Ta như gió đến đâu rồi cũng vậy
Chẳng như đi mà cũng chẳng như về!
Nguồn từ Internet
Đúng là ta chẳng như đi mà cũng chẳng như về, Núi Dinh còn đó với bao điều bí mật, ta đã xa rồi mà chẳng hiểu mấy về em, nhưng em lại ở trong ta như chưa bao giờ xa cách!
Vào truyện:
Vào một đêm không trăng cũng không sao, chỉ có gió và tiếng xào xạc của lá cây bị chạm vào nhau tạo thành thứ âm thanh rờn rợn, nhất là ở nơi luôn vắng vẻ bóng dáng con người, một đoàn người lầm lũi ... bước đi. Dưới ánh đèn pin mà họ đeo ở trán, hình ảnh từng người trong đoàn hiện ra một cách mờ ảo, ma quái. Dẫn đầu đoàn là một chàng trai dáng người mảnh khảnh, thật không thể tượng tượng người ấy lấy đâu ra sức lực để vác chiếc balo bằng nửa người anh ta, bất thình lình anh ta quay lại để căn dặn mọi người trong đoàn câu gì đó, nhờ ánh đèn của người phía sau hắt lên nên khuôn mặt người ấy dần hiện ra với ánh mắt sáng ngời ẩn chứa cả sự uy nghiêm và nhân hậu, cặp ria mép của anh ta như càng đen hơn trong đêm tối. Đáp lại lời anh ta là tiếng thì thầm lúc to lúc nhỏ của mọi người trong đoàn, to tiếng nhất có lẽ là cô bé có chiếc khăn quấn trên đầu màu tím đen, dáng người rất đẹp, không biết cô làm gì ở chốn núi rừng hoang vu này?
Giọng cô run run:
- Em chẳng sợ gì ngoài sợ rắn.
-Thế rắn làm thịt rồi thì em có xơi không? Một chàng trai đeo kính cận, mồ hôi ướt đẫm như vừa từ dưới suối lên hỏi.
Đâu đó vang lên những tiếng cười, nhưng là quá nhỏ trong khung cảnh tối đen và hoang vu như thế này, gió vẫn thét từng hồi, đâu đây vang lên những tiếng huýt gió của rắn đi ăn đêm, tiếng mối gặm lá cây nghe xào xào đến rợn người, tiếng muỗi vo ve mỗi lúc một to thêm, xa xa ánh đôm đốm lập lòe giữa những tán cây càng làm cho không khí thêm phần ma quái.
Nãy giờ đoàn người vẫn đứng một chổ, sao họ không di chuyển nhỉ? Hình như họ đã bị lạc đường. À đúng rồi, 4 người trong số họ chia làm 2 hướng để đi tìm đường, mọi người còn lại thì tụ thành 1 nhóm ngồi lại. Họ càng lúc càng sợ, màn đêm càng lúc càng thêm khủng bố họ với tiếng rắn huýt gió mỗi lúc mỗi gần, thời gian chờ đợi như dài vô tận. Họ bắt đầu lo cho số người đi tìm đường, màn đêm đã bao phủ trọn khu rừng, những tán cây như một chiếc bát khổng lồ úp họ lại giữa muôn trùng nguy hiểm. Tiếng họ bàn bạc lúc này đã không còn rõ, tiếng gió khua lá xào xạc mỗi lúc một to thêm.
Từ xa, một ánh đèn yếu ớt di chuyện lại gần hơn, kia rồi, 2 người đi dò đường ở hướng phía trước đã quay về, mặt 2 người đó lúc này càng xanh hơn, một chàng trai giọng run run thì thầm:
- Ở phía trước đi không được rồi, ở đó chỉ ... toàn mồ với mã không à, có mấy ngôi mộ đang ... hốt cốt dỡ.
Mọi người lại càng sợ thêm, họ đã bắt đầu hoảng loạn, chàng trai vừa nói thì hình như rất thích thú, chỉ thấy anh ta khẽ mĩm cười.
Cùng lúc đó từ hướng bên phải 2 người kia cũng đã quay về, nỗi thất vọng hiện lên trên mặt họ. Người dẫn đoàn đã bắt đầu hơi lo, một thành viên trong đoàn gợi ý:
- Hay là mình gọi điện cho 1 anh đã từng đi nhiều ở khu này, em có sđt nè?
Người trưởng đoàn mau chóng móc đt ra bấm số, tiếng loa ngoài được mở lên giữa màn đêm:
-Alo, ai đó?
-Dạ, a cho e hỏi, tụi em đang bị lạc ở Núi Dinh, anh chỉ đường cho tụi em đến tảng La Bàn được không ạ?
-Trời ơi, sao tụi e liều thế, có biết là ở đó rắn nhiều lắm không, đường đi thì đường nào cũng như đường nào, đến anh còn chả dám đi một mình, tụi e mà còn đi tiếp là sang đến ... đấy nghe chưa, thôi dừng lại đó cắm trại ngủ qua đêm đi rồi sáng mai tính tiếp, ôi mấy cái đứa này liều mạng thật, vậy nha, có gì gọi lại cho a.
Họ lục đục lấy lương thực ra vừa ăn vừa bàn bạc.
Đi hay ở nhỉ, đi thì không biết sẽ về đâu, mà ở thì tiếng rắn huýt gió mỗi lúc một gần, ......
Thôi e buồn ngủ rồi, chuyện này kể không biết bao giờ hết, thấy có topic nên lên tập tành kể chuyện kinh dị, rất tiếc là không có hình làm tư liệu, mọi người đọc xong đừng có ... cười em nó nha! Nhớ mọi người lắm!!!:L:L:L

khi68
28-06-2011, 06:16
Cảm ơn leubui và các bạn đồng hành dễ thương đã cùng khi68 trong một ngày sinh nhật (25/6) thật đáng nhớ.

Cám ơn hungtl đã làm xế an toàn, B.O.O.B đã giúp mình qua suối, co_gay đã mang giúp mình cái túi ngủ.

Cám ơn em gianghia lúc nào cũng vui vẻ, líu lo làm mình đỡ mệt :) -Em không muốn đi sau chị Khỉ đâu. - Em không cần cố gắng cũng vượt qua được mà. -Em mà đi sau chị là em không muốn đi nữa. hihihi

leubui
28-06-2011, 10:05
THÔNG BÁO:
Để cho tình cảm đồng chí đồng đội, ý chí kiên cường bất khuất tiếp tục sôi sùng sục, ôn lại kỷ niệm 25/06 chiến dịch 2 ngày 1 đêm.
Đề nghị các bạn có mặt lúc 19h00 ngày 29/06/2011(thứ 4 tuần này) tại quán cà phê ROSE (kế bên Nhà hát Hòa Bình: số 240-242 đường 3 Tháng 2, phường 12, quận 10.
16 anh em trên 8 chiếc honda, 16 trái tim cùng 1 nhịp đập chỉ trông đợi ngày này.
Nhớ năm đó lội suối, băng rừng, vượt núi chỉ bằng 2 đôi chân mà hôm nay được cữi ngựa sắt thì ko chấp nhận câu nói "...... em ko đến được" đâu nhé.
Các bạn ơi 25/06 là ngày sinh nhật chị khỉ68 mà chúng ta chưa hát mừng sinh nhật cho chi í. THì ngày hôm đó mọi người phai có mặt để hát mừng sinh nhật nhé. thanks

Các bạn nhớ mang ba lô( hành trang năm ấy) ba lô không độn bịt nilong cho nó phồng phồng lên cũng được để chụp bức ảnh hội ngộ nhé.

B 0 0 B
28-06-2011, 10:16
THÔNG BÁO:

Các bạn ơi 25/06 là ngày sinh nhật chị khỉ68 mà chúng ta chưa hát mừng sinh nhật cho chi í. THì ngày hôm đó mọi người phai có mặt để hát mừng sinh nhật nhé. thanks

Cái đêm SN chị Khỉ, mọi người chơi quây quần thì chị khỉ nằm ngoài rìa 1 minh, ngửa đầu lên ngắm sao. -> chắc lúc đó đang phê phê. SN mà làm giữa rừng chắc rất đã.

Hôm đó mình muốn ngắm sao lắm, nhưng lưa thưa ngọn cây nên ngắm ko đã. Lúc đó nhìn lên trời thấy cây cũng hơi nhiều rồi nghĩ đến con dao của mình, giá mà nó còn theo thì hôm đó phát quang khu đó tha hồ mà ngắm sao hehe.

Ăn Bờ Ngủ Bụi
28-06-2011, 10:24
Hôm đó mình muốn ngắm sao lắm, nhưng lưa thưa ngọn cây nên ngắm ko đã. Lúc đó nhìn lên trời thấy cây cũng hơi nhiều rồi nghĩ đến con dao của mình, giá mà nó còn theo thì hôm đó phát quang khu đó tha hồ mà ngắm sao hehe.
Mẹ ơi :| Con dao ấy phải nói là chặt hết khu rừng đó còn được mà :)) Quăng boom ớn luôn :))

B 0 0 B
28-06-2011, 10:25
Mẹ ơi :| Con dao ấy phải nói là chặt hết khu rừng đó còn được mà :)) Quăng boom ớn luôn :))

Ko quăng bom đâu, chặt khoảng 10 cây trúc là đc, một số cây nhỏ, mình chỉ cần chặt hình chứ V, cho nó có khứa xong đạp vài phát là gãy à, ko phải cây cổ thủ đâu mà cần rìu hehe

co_gay
28-06-2011, 10:33
Tiếp chuyện của cattuhan.
... Có hai người đã đi một hướng tìm đường, nhưng trưởng đoàn vẫn không yên tâm lắm, rủ thêm một người nữa cùng trưởng đoàn quay lại để xem còn con đường nào khác không?, mà nếu không tìm được đường cũng cố gắng tìm một chỗ nào đó bằng phẳng một chút để mọi người yên tâm hạ trại và có để chỗ sinh hoạt. Mượn 2 đèn pin đeo trên trán cà một đèn pin cầm tay. Đường trong rừng ban đêm đúng là rất dễ lạc, ngã ba ngã tư rất nhiều, mà các cây lại giống nhau. Cái mà mọi người lo nhất là các bạn đi tìm đường có thể bị lạc. Không gian như đặc quánh lại trong màn đêm giữa núi rừng, chỉ còn tiếng gió, tiếng huýt sáo săn mồi của sát thủ rắn đêm. Mọi người im lặng tâm trạng nặng nề lo cho những người đi trước. Tích tắc tích tắc thời gian trôi qua thật chậm.

Nói đến hai người đi trước chỉ có đèn pin đeo trán trời khá tối, mà con đường ngày một khó đi, “Có lẽ đây không phải là đường đâu” một người lên tiếng. “Nhưng đây có dấu dao phát cây nè còn mới lắm” theo dấu dao hai người bám sát luồn lách vô bụi không biết phía trước là cái gì đang chào đón. Hai người thấy một vài đống đất mới được đào lên, đang suy nghĩ con gì đã bới lên? Mà bới lên để tìm cái gì?... Một tia sáng quét qua soi vào cái gì đó làm cả hai chết lặng mặt xanh lét. Không nói không rằng hai người rút lui nhanh như một con báo đêm. Anh có thấy gì không? Thấy! một bát nhang và một ít tiền mã đang cháy dở, một dĩa trái cây héo nữa!. Kết quả là con đường này không đi được rồi, chạy đi cho lẹ, ghê quá.

… “Nhiều ngã ba quá dễ lạc lắm!”. “Đi đoạn nào chúng ta nên bẽ cây đánh dấu đường đi”… Chỗ này là chỗ hồi nãy rồi! Vậy là ta đi vòng tròn, như lạc vào mê cung vậy! Đôi dép râu với con dao rỉ sét lại nằm đây nè. Cái này có ý nghĩa gì mà mọi người lại thắp nhang cho nó?. Đang tưởng tượng tìm câu trả lời, từ đâu một cơn gió lùa qua, thổi ngay vào gáy cắt ngang nguồn tưởng tượng của 2 người. Đi tiếp chứ? Ok, chứ chẳng lẽ để mọi người quay về chùa hay hạ trại chổ đó. (nói vậy thôi chứ lúc đứng bên đôi dép râu cảm giác như có ai đang đứng sau thở vào gáy, không dám đứng lại @_@)... Màn đêm lại được vén lên với hai cây đèn pin trên đầu và một cây đèn pin cầm tay, phía trước vẫn không biết là bờ hay là biển đêm vô tận… Kỹ năng sát định phương hướng của hai người được vận dụng tối đa từ la bàn đến các chòm sao chỉ hướng… "Đường chúng ta đi là hướng Tây nhưng giờ chúng ta đang hướng về Bắc". "Vậy quay lại ngã ba trước và rẽ về trái hy vọng chúng ta sẽ đúng đường!". Ok quyết định vậy đi!.Quay về thôi mọi người cũng chờ lâu rồi.

Sau khi tham khảo ý kiến anh Trungpm mọi người tập trung cảnh giác cao độ và quan trọng hơn mọi người như có thêm sức mạnh, một sức mạnh ghê gớm. Theo ý trưởng đoàn chúng ta quay lại ngã ba và rẽ trái. Đường mỗi lúc một dốc nhưng tốc độ vẫn duy trì không ngừng để thở dù có người đang cố gắng hết sức. Đường đi có vẻ tối hơn vì pin cũng đã vơi đi ít nhiều, Không tiếng nói cười chỉ có tiếng xào xạc của cây rừng, tiếng hơi thở nặng nề của các thành viên. Bỗng nhiên... A! Á! Á! Một tiếng hét xé tan cái không khí trĩu nặng đó.
Chuyện gì vậy!

Chờ tập sau

CoBaLa
28-06-2011, 10:42
Dù bận việc nhưng thấy nhiều người muốn xem hình ảnh, Cỏ dành ít thời gian Up hình.

Sau khi gởi xe tại nhà có bản “Dữ xe”, nhóm bắt đầu xuất phát.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_6962.jpg

Đường lên chỉ là những bực thang, nhóm nối đuôi nhau đều bước

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_6982.jpg

Sungtim leo lên cành cao tại cây có gốc to.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_6996.jpg

Thế là anh bạn này cũng bắt đầu leo.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_6998.jpg

Anh thủ quỹ thì đu cành (sau cũng leo lên luôn)

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7003.jpg

CoBaLa
28-06-2011, 10:58
Đường đi lên đỉnh núi ông Trịnh là như thế này.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7010.jpg

Khi thì thế này

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7012.jpg

Chỗ thì như thế

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7015.jpg

Nói chung là đường rất ư là dễ đi.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7023.jpg

B 0 0 B
28-06-2011, 11:04
tiếp chuyện của cattuhan.
... Có hai người đã đi một hướng tìm đường, nhưng trưởng đoàn vẫn không yên tâm lắm, rủ thêm một người nữa cùng trưỡng đoàn quay lại để xem còn con đường nào khác không?, mà nếu không tìm được đường cũng cố gắng tìm một chỗ nào đó bằng phẳng một chút để mọi người yên tâm hạ trại và có để chỗ sinh hoạt. Mượn 2 đèn pin đeo trên trán cà một đèn pin cầm tay. Đường trong rừng ban đêm đúng là rất dễ lạc, ngã ba ngã tư rất nhiều, mà các cây lại giống nhau. Cái mà mọi người lo nhất là các bạn đi tìm đường có thể bị lạc. Không gian như đặc quánh lại trong màn đêm giữa núi rừng, chỉ còn tiếng gió, tiếng huýt sáo săn mồi của sát thủ rắn đêm. Mọi người im lặng tâm trạng nặng nề lo cho những người đi trước. tích tắc tích tắc thời gian trôi qua thật chậm.
Nói đến hai người đi trước chỉ có đèn pin đeo trán trời khá tối, mà con đường ngày một khó đi, “Có lẽ đây không phải là đường đâu” một người lên tiếng. “nhưng đây có dấu dao phát cây nè còn mới lắm” theo dấu dao hai người bám sát luồn lách vô bụi không biết phía trước là cái gì đang chào đón. Hai người thấy một vài đống đất mới được đào lên, đang suy nghĩ con gì đã bới lên? Mà bới lên để tìm cái gì?... Một tia sáng quét qua soi vào cái gì đó làm cả hai chết lặng mặt xanh lét. Không nói không rằng hai người rút lui nhanh như một con báo đêm. Anh có thấy gì không? Thấy! một bát nhang và một ít tiền mã đang cháy dở, một dĩa trái cây héo nữa!. Kết quả là con đường này không đi được rồi, chạy đi cho lẹ nghê quá.
… “Nhiều ngã ba quá dễ lạc lắm!”. “Đi đoạn nào chúng ta nên bẽ cây đánh dấu đường đi”… Chỗ này là chỗ hồi nãy rồi! vậy là ta đi vòng tròn, như lạc vào mê cung vậy! Đôi dép râu với con dao rỉ sét lại nằm đây nè. Cái này có ý nghĩa gì mà mọi người lại thắp nhang cho nó?. Đang tưởng tượng tìm câu trả lời, từ đâu một cơn gió lùa qua, thổi ngay vào gáy cắt ngang nguồn tưởng tượng của 2 người. Đi tiếp chứ? Ok, chứ chẳng lẽ để mọi người quay về chùa hay hạ trại chổ đó. (nói vậy thôi chứ lúc đứng bên đôi dép râu cảm giác như có ai đang đứng sau thở vào gáy, không dám đứng lại @_@)... Màn đêm lại được vén lên với hai cây đèn pin trên đầu và một cây đèn pin cầm tay, phía trước vẫn không biết là bờ hay là biển đêm vô tận… Kỹ năng sát định phương hướng của hai người được vận dụng tối đa từ la bàn đến các chòm sao chỉ hướng… "Đường chúng ta đi là hướng Tây nhưng giờ chúng ta đang hướng về Bắc". "Vậy quay lại ngã ba trước và rẽ về trái hy vọng chúng ta sẽ đúng đường!".Ok quyết định vậy đi!.Quay về thôi mọi người cũng chờ lâu rồi.
Sau khi tham khảo ý kiến anh Trungpm mọi người tập trung cảnh giác cao độ và quan trọng hơn mọi người như có thêm sức mạnh, một sức mạnh ghê gớm. Theo ý trưởng đoàn chúng ta quay lại ngã ba và rẽ trái. Đường mỗi lúc một dốc nhưng tốc độ vẫn duy trì không ngừng để thở dù có người đang cố gắng hết sức. Đường đi có vẻ tối hơn vì pin cũng đã vơi đi ít nhiều, Không tiếng nói cười chỉ có tiếng xào xạc của cây rừng, tiếng hơi thở nặng nề của các thành viên. Bổng nhiên... A! Á! Á! một tiếng hét xé tan cái không khí trĩu nặng đó.
Chuyện gì vậy!


Chờ tập sau

Đọc bài này thấy tâm trạng lúc đó rối ghê. Mới thấy được nhiều cảm giác. Lúc này mình nằm ăn chôm chôm, và ăn lặt vặt gì nữa đó tranh thủ lót bụng chờ mọi người, xong lúc đấy cũng tranh thủ chiếu liên hồi tia laser lên bầu trời đêm về nhiều hướng để mọi người có thể nhìn thấy đường về-> ko biết mọi người có thấy gì ko? -> nếu ko thấy có thể lần sau phải dùng tia sáng gì mạnh hơn, pháo hiệu chẳng hạn để báo hiệu nếu lạc.

Nhưng trên núi này mình khá là tự tin ở những chỗ nghỉ chân, vì Núi mà cũng ko đến nổi quá nhiều rắn rít với lại có nhiều lối mòn ắt hẳn sẽ dẫn tới 1 nơi nào đó, chỉ sợ là ko có lối đi như là gặp Hang Mai thôi, mình cò ngã 3 nữa mà, ko sao.

Một điều lo lắng nữa là nếu trời mưa to này nọ thì cũng khá vất vả, nhưng sao trời ko mưa, nếu mà mưa thì chắc còn nhiều kỷ niệm hơn nữa.

Cuối cùng trời cũng cho thêm nhiều kỉ niệm bằng cơn mua xối xả vào ngày hôm sau, trên đường về, thế là quá tuyệt, co_gay càng nhiều kỉ niệm hơn khi phải phi mã hết ga hết số để theo kịp mọi người. Mình từng có cảm giác này nên hiểu nó thế nào.

Vừa cởi áo mưa xong, anh lieubui nói đi tới ngã 3 đợi mọi người, do phải làm nốt miếng bánh bao cho xong nên mọi người vù trước 30s. Đuổi theo với tốc độ, nhưng đang chạy tự dưng sực nhớ, "ủa hình như mơi đi ngang qua ngã 3 thì phải" sao ko thấy ai đợi, có đám nào đâu, từ chỗ cởi áo mưa qua ngã 3 mới có 1 phút mà ko lẽ nhanh vậy? Do chưa đi đường này lần nào nên ko nhớ ngã rẻ, thế là quay lại thử cho chắc. Quan sát ngã 4 đông đen với đoàn xe nói dài, phải đợi nó đi hết mới nhìn đc bờ bên kia, rồi ko thấy, quay lại hỏi anh Taxi, có phải đoạn này về Phà Cát lái ko, OK đúng rồi đó. -> Thế là hết ga hết số bỏ qua mặt hết mọi xe trên đường và mãi tới tận khu công nghiệp mới đuổi kịp. -> tốc độ đoàn đi khá nhanh so với chuyến vòng đi.

Nhưng có lẽ yên tâm nhất là nhỏ ôm mình, mỗi khi chạy nhanh ko lo sợ gì, ko hó hé, mà khi đi chậm thì em bảo, "đi nhanh lên để theo kịp mọi người" . Cái khoản leo rừng núi thì còn từ từ, chứ đã lên ngựa thì khoản này có thể ngon lành. Thế là vù vù trong thoải mái.

Đi cuối đoàn có bạn còn đc xem ôm mình biểu diễn màn "đổi thế trên xe", Xe đang chạy tầm 50km/h. Đứng dậy đổi thế ngon lành :D.

Hic em ôm này đi lần đầu mà làm mình ngạc nhiên nhiều điều về cái khoản chịu chơi.

co_gay
28-06-2011, 11:20
Cảm ơn anh B00B chia sẻ. Hôm đó cũng thật sự áy náy với Ôm của Cò. Như mọi người biết Ôm của Cò để ý một chú tiểu trên Chùa nên giả bộ "để quên cái áo trên cành cây khô" ai ngờ để quên thật không biết chú Tiểu kia có đem về làm tin không nữa. Lần sau lên quyết sẽ hỏi.
Lúc về Cò có gă lăng nhường áo lạnh nhưng Ôm không chịu Ôm nhường cho xế. Trời cũng khá lạnh lúc đầu không sao chứ càng chạy nhanh càng sợ Ôm ngồi sau bị lạnh. Trời tối lại không quen đường có nhiều lúc thắng gấp làm cho Ôm sợ nửa.
Cũng may là về nhà bình an. Mấy hôm nay cũng không thấy online chưa biết Ôm có chuyện gì không nữa.

CoBaLa
28-06-2011, 12:28
Tới ngã ba, vì thấy phía bên phải có cảnh đẹp, nhóm đi sang hướng đó để khám phá (đường lên đỉnh thì phía bên trái).
Tảng đá lớn này rỗng ruột một ít nên khi gõ vào nghe âm thanh rất hay.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7046.jpg

Những tảng đá đang nứt, chắc thời gian tồn tại của chúng khá là lâu rồi.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7032.jpg

Các thành viên tạo đủ kiểu

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7035.jpg



https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7042.jpg

Anh trưởng đoàn muốn chạm vào cây đang ôm đá.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7051.jpg

CoBaLa
28-06-2011, 12:31
Khám phá xong phía này, nhóm quay lại ngã ba và tiếp tục lên đỉnh.
Leo lên những hòn đá như thế này.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7052.jpg

Từ trên tảng đá gần tới đỉnh nhìn xuống

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7057.jpg


https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7053.jpg

Nhìn ra xa

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7055.jpg

Nhìn qua phải

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7056.jpg

CoBaLa
28-06-2011, 13:12
Đi rừng nên các bạn mặc áo có màu sắc rất ư là nổi (nếu có lạc cũng dễ tìm.)

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7063.jpg

Muốn lên tới đỉnh thì phải đi ngang qua rừng tre. Hình như ít người lên đỉnh nên lối mòn đã bị tre phủ kín. Thế là nhóm có cơ hội áp dụng những động tác bò, trườn của khóa học quân sự.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7072.jpg



https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7075.jpg


https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7077.jpg



https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7078.jpg

CoBaLa
28-06-2011, 13:14
Tiếp việc trườn, bò.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7080.jpg



https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7081.jpg

Hết rừng tre là tảng đá có đánh dấu cột móc. Khó mà leo lên nên các bạn giúp nhau leo lên.


https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7083.jpg

Giúp nhau để cùng lên đỉnh.


https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7084.jpg

Niềm vui của người đã được lên đỉnh, cùng niềm vui của người đang giúp bạn khác lên.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7085.jpg

CoBaLa
28-06-2011, 13:15
Cột móc ở đỉnh núi ông Trịnh.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7088.jpg

Sau khi cả nhóm ghi lại dấu tích tại cột, có bạn muốn ghi dấu riêng của mình.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7102.jpg

Kiểu này hay, cho mình tham gia nữa.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7104.jpg

Bạn ơi kiểu này cũng hay nữa nè.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7107.jpg

khi68
28-06-2011, 13:48
@Ăn bờ ngủ bụi, leubui : các bạn làm mình cảm động quá, không quen ăn mừng SN nên không nói ra thôi.

@ Cỏ ba lá : Cỏ chụp hinh đẹp quá, chị chụp lung tung, nhiều tấm bị mờ do run tay.

@ B.o.o.b : bạn này cũng sợ rắn mà thỉnh thoảng cứ kêu mọi người tắt hết đèn pin đi, cho nó đã :)

Lúc đi trong rừng bạn nào đó dặn thấy người lạ đi kế bên thì đừng mở miệng ra nói chuyện nha, rồi phải nhìn coi chân người đó có chạm đất hay lơ lửng trên không !?!?! nghe thấy ớn

Nói nhỏ hôm đó Khỉ có đem theo 1 củ tỏi, hy vọng ma và rắn tránh xa hehhe

co_gay
28-06-2011, 13:59
Mấy tấm hình nhìn đúng phê con dê luôn. Anh Hungtl nói không được chụp mông đít người ta vậy mà anh đang làm gì thế kia. Anh đừng nói là anh đang chụp mấy cái cành tre nhen:D
Ai đi chuyến này vô cùng lời nhá. vừa leo núi vừa chui hầm y chang như địa đạo Củ Chi =))

B 0 0 B
28-06-2011, 16:48
Ò, mình khoái nhất là ở giữa rừng tắt hết đèn pin đi, đen thui cho nó đã. Chứ sáng quá mất cảm giác :(

CoBaLa
28-06-2011, 20:45
Rời đỉnh núi ông Trịnh, nhóm xuống núi và dừng chân ăn cơm trưa tại Bửu Quang Tự. Mình nhớ lúc ăn cơm, chị khi68 ngồi ăn thức ăn đem theo cho nhẹ balo, hai chú chó ở chùa cứ đứng nhìn chị.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7114.jpg

Chia sẽ thức ăn cho nhau


https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7116.jpg


https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7117.jpg


https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7115.jpg

CoBaLa
28-06-2011, 21:03
Ăn trưa xong, nhóm chỉ nghỉ ngơi khoảng 30 phút và nhóm xuống núi để thẳng tiến đến Suối Tiên của núi Dinh. Trong thời gian này có hai bạn nữ đã hái lá lốt tại chùa làm nguyên liệu cho món bò lá lốt trong bữa buffer tối trong rừng ở núi Dinh.
Con đường lên Suối Tiên.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7124.jpg


https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7122.jpg


https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7121.jpg


https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7132.jpg

CoBaLa
28-06-2011, 21:21
Gởi xe xong là nhóm xuống suối bắt đầu nhiều hoạt động tại đây.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7203.jpg

Một góc nhìn của suối Tiên.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7197.jpg

Một góc nhìn khác.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7161.jpg

Suối Tiên có những khúc có độ dốc cao.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7163.jpg

Chữ trên tảng đá này có nghĩa là gì nhỉ.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7167.jpg

leubui
29-06-2011, 00:48
Đang đứng núi này trông qua núi nọ, thì cả đám giật mình, con gì trong vòng tròn màu đỏ vậy? :D

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/cgyc.jpg

CoBaLa
29-06-2011, 08:19
Vừa tới suối vì người còn nhiều mồ hôi, nếu tắm ngay sẽ bệnh, cho nên ta hãy dạo ngắm cảnh đã.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7149.jpg

Thử xem nước mát cỡ nào.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7139.jpg

Ồ, nước mát, thay đồ xuống tắm thôi.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7156.jpg

Niềm vui khi tắm suối.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7159.jpg

leubui
29-06-2011, 08:21
Không dìm hàng đâu. Anh phục em sát đất. Xem có ai dám chê em là "cò" nữa ko.
Mà nhìn xa xa giống con cò thiệt=))=))=))

CoBaLa
29-06-2011, 08:22
Cùng tắm suối nào.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7184.jpg

Bạn này thì tắm kiểu này .

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7194.jpg

Bạn kia thì tắm kiểu kia.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7188.jpg

Ngắm xem chỗ này mà tắm thì sao nhỉ.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7187.jpg

Cuối cùng thì quyết định xuống tắm cho biết cảm giác thế nào.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7179.jpg

leubui
29-06-2011, 08:33
Tắm thử rồi mới cảm giác phê người lắm Cobala ơi. Được massage nước thiên nhiên

B 0 0 B
29-06-2011, 10:47
Lên rừng ăn món mực nướng ngon quá, còn món bò thì chắc đầu bếp tiếc lá lốp hay sao mà cuốn toàn lá lốp ăn phải lột ra mấy bận.
Mà tiếc là chưa ăn được món Khoai nướng. Thấy nhiều trên đống than mà hình như do lửa quá mạnh nên ko ăn được
Món rượu nếp mới khá thơm, lần đầu tiên uống đc 2 ly rượu :(
-> nhắc tới rượu ôm mình cũng chịu chơi làm luôn vài ly.-> hơi bất ngờ á

Ăn Bờ Ngủ Bụi
29-06-2011, 10:54
Lên rừng ăn món mực nướng ngon quá, còn món bò thì chắc đầu bếp tiếc lá lốp hay sao mà cuốn toàn lá lốp ăn phải lột ra mấy bận.
Mà tiếc là chưa ăn được món Khoai nướng. Thấy nhiều trên đống than mà hình như do lửa quá mạnh nên ko ăn được
Món rượu nếp mới khá thơm, lần đầu tiên uống đc 2 ly rượu :(
-> nhắc tới rượu ôm mình cũng chịu chơi làm luôn vài ly.-> hơi bất ngờ á
- Phải nói là tiếc thịt bò mới đúng :)) Mà thật sự bò ăn hoài mà có hết đâu :P
- Khoai nướng rất là ngon *_^ vừa thơm vừa bùi chẹp chẹp ...
- Ôm kỳ này toàn là cao thủ hảo hảo không :))

co_gay
29-06-2011, 11:00
@: All
Ký sự chuyến đi này đang có rất nhiều người viết vì vậy nên lung tung không không đi từ đâu tới đuôi. Chúng ta nên thống nhất để một người viết thôi và viết từ lúc chuyến đi cho đến lúc kết thúc. Nếu viết tới lưng chừng bận việc không viết tiếp nữa thì có người khác thay. Được không mọi người.
Chuyến đi này rất vui lại đi được kha khá nên ký sự lần này dài lắm ->trách nhiệm của người viết khá nặng nề. Mong mọi người chung tay giúp đỡ như lúc trên núi nhen.
Hiện tại có "người bí ẩn", "Hổ nhí", "cát tư hãn" vậy ai sẽ đảm trọng trách này đây?

B 0 0 B
29-06-2011, 11:09
Ăn xong vào ngủ ngon, lều mate của mình sáng dậy complain, vào trong lều đều pa liền, máy móc rú ầm ầm -> hiện tượng này bình thường thôi, mệt là cứ kéo gỗ à :D

Có 1 cái rất oải là bữa sáng mới dậy, tính ngủ thêm tí lấy sức, mà cái đt mình hẹn giờ 5h20 thế là nó réo, réo xong thì để sát lều Cỏ 3 lá, cỏ nghe thấy thế là dậy luôn rùi, khua chiên khua miệng thúc mọi người dậy :(. Hic, ráng thêm tí nữa luôn mà cũng ko ngủ đc

Xong là tới màn ăn sáng, khá là phê, màn này ko phải ăn hủ tiếu hay bún bò gì, mà cảm giác cũng rất cool, mặc dù ko đánh răng từ tối qua nhưng ko vướng bận gì, ăn luôn.

làm luôn mấy khúc bánh mì + cơm cháy + phô mai, là xong.

Tới màn oải nhất tới giờ vẫn nhớ là vác hành lý đi tiếp, cỏng thêm em balo, lều, xong đi luôn, leo lên đỉnh là khúc cực dựng đứng, cái chân thật là mỏi -> rút kinh nghiệm lần sau, phải dậy tập thể dục->khơi đổng trước khi đi, mang vác đồ

Leo núi ông Trịnh xuống núi run chân, có lẽ do chưa quen cảm giác, đi riết qua núi Dinh thì lên xuống đều nhau, đều mỏi như nhau nhưng ko run chân.

Thường ngày tập thể dục tuần 2 buổi, 1h/buổi nhưng -> Có lẽ đợt này là đợt tập thể dục đặt biệt nhất so với thường ngày. Cũng vì lý do này mà có lẽ bệnh cảm đang tồn tại, đã bị tiêu diệt bởi sức nóng liên tục, và xông hơi liên tục trên suốt quãng đường.

Mà cũng nhờ có co_gay và chi thu tiếp cho 2 viên C, dù ko nhiều năng lượng nhưng cũng là động lực tinh thần, có thể ko lo lắng về thể trạng. Bi giờ sức khỏe bênh cảm thì 90% tiêu diệt, chân mọi thì đỡ đc 70%. bóp vào còn hơi đau đau tí. Ko biết mọi người thế nào.

tanvien
29-06-2011, 11:25
Vậy là **** được có hai ly thôi sao, viên được gắp đôi **** rồi. Cảm giác uống vào mới đã làm sao rượu đi đến đâu là nồng ấm tời đó, như những bước chân hành quân leo núi của cả đoàn ngày hôm đó. và cả tình cảm của tất cả mọi người trong đoàn dành cho nhau.
chia sẽ từng mẫu khoai nướng mới thật vui và ý nghĩa biết bao.
nhớ cả món gỏi xoài của leubui nữa mới tuyệt vời làm sao. những ai truyền tay nhau món gỏi mới cảm thấy là trưởng đoàn tài năng cỡ nào.
nhớ cả những ôm nhà ta lụi cụi nướng đồ ăn mà thấy thương ghê. và cả những chàng xế nhiệt tình đi tìm cũi và dựng lều nữa chứ.
ôi một đêm lửa giữa rừng núi mới thú vị làm sao.
(ngồi một mình nhớ cảnh hôm nào.... trích nhật ký núi dinh của một người)

co_gay
29-06-2011, 11:25
Cò, có thời gian rãnh đọc báo thì cũng tranh thủ viết luôn đi, viết ở file word, rồi tổng hợp lại cuối ngày post, có thể tổng hợp bài viết từ thành viên khác.

Cò có nói câu đó nhưng đâu phải lúc nào cũng vậy. "Síp" mà nghe vậy là Cò thăng luôn. Để tối nay ộp, ẹc rồi quyết, có nhiều người văn hay chữ tốt hơn Cò nhiều.

@tanvien: Chính xác luôn lên rừng nhưng đủ cả sơn hào hải vị. Cá sốt cà nè, thịt heo hầm đậu nè, bò cuốn lá lốt nè, mực tẩm tương ớt nướng mọi nè, bánh mỳ ổ + bánh mỳ sanwitch, Bơ đậu phộng, xoài xanh, xúc xích, sữa, cà phê... kể hoài mà không muốn hết.
Hôm đó may mà ông Tào Tháo mắc bận đi du lịch ở Lybia nếu không thì =)) Càng nghĩ càng phục mọi người đó nha, ở trơng có cả Cò nữa hehe :L:L:L

leubui
29-06-2011, 11:49
Cò có nói câu đó nhưng đâu phải lúc nào cũng vậy. "Síp" mà nghe vậy là Cò thăng luôn. Để tối nay ộp, ẹc rồi quyết, có nhiều người văn hay chữ tốt hơn Cò nhiều.

@tanvien: Chính xác luôn lên rừng nhưng đủ cả sơn hào hải vị. Cá sốt cà nè, thịt heo hầm đậu nè, bò cuốn lá lốt nè, mực tẩm tương ớt nướng mọi nè, bánh mỳ ổ + bánh mỳ sanwitch, Bơ đậu phộng, xoài xanh, xúc xích, sữa, cà phê... kể hoài mà không muốn hết.
Hôm đó may mà ông Tào Tháo mắc bận đi du lịch ở Lybia nếu không thì =)) Càng nghĩ càng phục mọi người đó nha, ở trơng có cả Cò nữa hehe :L:L:L

Mỗi người kể một tí cũng quá vui rồi, kể từ lăng kính một người sao vui bằng Cò ơi. Vả lại, một người làm sao nhớ hết nổi mọi chuyện phải không?

À, chuyện Tào Tháo đừng có lo. Chúng ta ăn toàn thực phẩm an toàn mà, mà nếu có sự cố thì cũng đừng có lo, đoàn ta sang lắm, có cả bác sĩ riêng nữa, hehehe.

CoBaLa
29-06-2011, 12:05
bó tay nhất là, giữa rừng đêm khuya, móc hàng ra làm món gỏi xoài :( hic, có làm gì cũng ko tưởng tượng ra nổi cái tinh thần ăn uống này
Nhìn leubui cắt xoài điệu nghệ như mấy ông bán bánh tráng trộn. Nguyên liệu của món này rất ư là đặc biệt: Xoài hái trộm khi xuống dưới núi ông Trịnh, chà bông của chị khi68 và leubui, nước mắn của leubui, dùng cây xiên để trộn.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7216.jpg

Thành quả là đây (Có lẽ món này Cỏ ăn nhiều nhất vì khi đó cần cái nồi để làm nóng món cá sốt cà).

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7217.jpg

leubui
29-06-2011, 13:02
@tanvien: Chính xác luôn lên rừng nhưng đủ cả sơn hào hải vị. Cá sốt cà nè, thịt heo hầm đậu nè, bò cuốn lá lốt nè, mực tẩm tương ớt nướng mọi nè, bánh mỳ ổ + bánh mỳ sanwitch, Bơ đậu phộng, xoài xanh, xúc xích, sữa, cà phê... kể hoài mà không muốn hết.
Hôm đó may mà ông Tào Tháo mắc bận đi du lịch ở Lybia nếu không thì =)) Càng nghĩ càng phục mọi người đó nha, ở trơng có cả Cò nữa hehe :L:L:L

Ko phải ông Tào Tháo mắc bận du lịch ởLybia mà ổng sợ Lá lốt.

Lá lốt (tất bát, tiêu lốt): Cả cây chứa tinh dầu; lá lốt tính ôn, vị cay, vào các kinh vị, đại tràng; có tác dụng chữa đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy; đau nhức khớp, nặng mình, viêm tuyến vú (khi mới phát), đau răng. Ngày dùng 2-4 gam dưới dạng thuốc sắc hay thuốc bột.

Mà lỡ có bạn nào bị đau bụng tiêu chảy ko có thuốc trị nổi thi minh sẽ xài tuyệt chiêu cuối cùng. minh biết bùa chú mà.

Mình sẽ vẽ 2 lá bùa, 1 lá đốt uống,1 lá dán vào mông.
luôn tiện mình sẽ chỉ cho các ban vẽ luôn, nhưng đừng có truyền ra ngoài và chỉ cho ai nhe'. bùa gia truyền đó

Vẽ hình con chó đó bạn=))=))=))

CoBaLa
29-06-2011, 13:25
Tắm mát, thay đồ mới, trong lúc chờ món gà, và cháo. Leubui và thủ quỷ đi chợ. Nhưng hai anh chàng này đi chợ lâu quá, ở suối Tiên nhóm đợi không được nên đành ăn trước.
Món cháo

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7200.jpg



https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7199.jpg

Món Gỏi

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7201.jpg

Hai bạn này làm gì đây không biết.

https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7202.jpg

Hai anh chàng đi chợ về ngoài hai món chính là mực tươi và thịt bò có nhiều thứ linh tinh nữa như khoai lang, trái cây, nước uống… nhiều quá Cỏ không nhớ hết.
5g40 là nhóm bắt đầu hành trình chinh phục núi Dinh. Tới đây xem như Cỏ đã hoàn thành phần khởi động cho chuyến leo núi Dinh, tối nay nhóm Off sẽ có các thành viên khác Up hình và kể chuyện về chuyến đi leo núi đêm với rất nhiều điều thú vị đáng nghe.

Ăn Bờ Ngủ Bụi
29-06-2011, 13:27
Cám ơn Cỏ đã thông tin kịp thời cho những bạn thèm khác xem hình và ký sự :)
Pé honhi lúc nào cười cũng quên Tổ Quốc :))

leubui
29-06-2011, 16:01
Lúc mọi người đang đứng ở chỗ này (núi ông Trịnh)

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/IMG00048.jpg

thì nhìn qua, thấy một mình Cò đã leo lên đỉnh thật sự (đỉnh có cột mốc)

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/cgyc.jpg

Hình chụp bằng di động nên không nét lắm

leubui
29-06-2011, 16:14
Một anh chàng đẹp trai
https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/IMG00050.jpg
Một cô nàng xinh gái (núi ông Trịnh)
https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/IMG00069.jpg
Và thủ quỹ đang giúp đỡ kéo mọi người lên (sao giống câu cá quá vậy)

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/IMG00057.jpg

cattuhan
29-06-2011, 23:02
Thành thật xin lỗi anh @leubui cùng ACE vì e không theo mọi người làm tăng 2 được. Cái này là do bụng em nó cứ réo e về hoài. Không hiểu sao từ hôm đi về cứ thỉnh thoảng là em nó lại réo gọi. Cũng đã thử áp dụng phương pháp anh @leubui bày nhưng em vẽ con cầy nó cứ ra con gì gì ấy, hok giống tẹo nào, tay e đúng là chỉ thích cầm tay ... đằng ấy thôi chứ hok thích cầm bút vẽ. Ôi xem hình chuyến đi vui quá, em chúc mọi người sức khỏe và hẹn gặp lại!!!

honhi
30-06-2011, 01:03
Vừa mới đi off share hình về, nỗi nhớ được gặp mọi người diệu đi thì nỗi nhớ ngủ cùng lại dâng lên, muốn ngủ chung 1 đêm nữa cùng hưởng sương gió rừng trong cái cảm giác sợ hãi, haizzz hixhix huhu, nhưng vui chơi không quên nhiệm vụ, bắt đầu hồi ức “Núi Dinh kinh hoàng phần 2” (c)

Biểu đồ hình sin đang ở tận đáy, chẳng muốn gặp ai, … muốn bỏ đi đâu đấy, như duyên định thế là thấy topic “Leo núi, hái bơ, ngủ rừng”, đăng kí ngay 1 vé, bắt được 1 xế, rồi biệt tăm, chỉ biết ngày khởi hành, chẳng biết số lượng là bao nhiêu, chẳng biết có ai trong cuộc hành trình này, chỉ biết xách balo lên đường. Đến gần ngày, chị cobala gọi hỏi chuẩn bị gì chưa, thì mới biết có chị đi cùng :)

Ngày khởi hành, đeo balo trên vai, tâm trạng chẳng phấn khởi vì theo suy nghĩ của hổ lúc đó ngọn núi này chẳng gì để chinh phục, quãng đường đi thì gần, chẳng khó khăn, núi thì chẳng cao, chẳng hiểm hóc nhưng cứ đi thôi… nhưng … lại nhưng , đúng là cuộc sống muôn màu muôn vẻ, bất ngờ luôn đến trong những lúc bạn không ngờ ;)

honhi
30-06-2011, 02:46
6h05’ có mặt trước bến phà, gặp những người mới đầu nhìn mặt, hiện tại có 6 xe với 12 người bạn, 1 xe đã qua phà, 1 xe đang chạy đến.

Hành trang trước bến phà.

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/SDC12107.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2306-1.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2307-1.jpg

7h30 ăn sáng tại quán Phở 15.000vnđ/tô, hội tụ đủ anh tài xế , ôm nạp năng lượng tiến quân về núi Dinh


https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/P1050919.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/P1050921.jpg

honhi
30-06-2011, 02:52
Tốc độ đoàn quân tiến nhanh hơn so với dự kiến, chủ thớt quyết định dừng xe hỏi ý kiến và muốn bo cho mọi người thêm núi ông Trịnh khởi động chân tay. 8h30 quay đầu xe theo con đường sình lầy, đất đá và phát hiện lạc mất 1 xe, dừng lại tìm cách liên lạc xế ôm này, chẳng lẽ mới gặp đã bắn lẻ hihi:
Leubui: “Cò gãy phải không em, mọi người đã quay lại vào hướng núi ông Trịnh, em đang ở đâu?”
Cò gãy: “Em đang chạy trên đường nè, anh thấy em không?”
Leubui: pó tay haha, làm sao thấy được em khi không biết ôm có kích thích gì em không mà bỏ mọi người cách xa 5km: “Mọi người đã đi vào hướng đường vào núi ông Trịnh, em dừng lại hỏi và quẹo vào nhé, anh và mọi người sẽ chờ em ở đây.”

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/P1050925.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/P1050926.jpg

Nơi dừng chờ là một ngôi nhà to, rộng, cây bao phủ khắp nhà, trước nhà là cánh cổng xám trông uy nghi, bệ vệ với tấm bảng treo “Trồng răng giả”, nghe loáng thoáng đâu đó trong đoàn cũng có người tranh thủ thời gian vào làm 1 bộ, nhưng khi xem kỹ lại thời gian làm việc thì chỉ làm việc ngày CN, chắc vào book trước, khi về vào làm cho nhanh hoho, chắc là anh B.O.O.B nhỉ

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/P1050929.jpg

Cò gãy và ôm đã quay trở lại, đoàn quân tiến về hướng núi ông Trịnh.

honhi
30-06-2011, 02:56
Sách Gia Định Thành Thông Chí của Trịnh Hoài Đức có chép chuyện về “Núi Nữ Tăng”, như sau:

“Tục danh núi Bà Vải, ở địa phận huyện Long Thành.Xưa có người con gái họ Lê,gia tư giàu có,nhưng bị lỡ thời,sau khi cha mẹ mất rồi mới có chồng.Nhưng không bao lâu chồng lại chết,bà thề không tái giá.Kẻ cường hào có thế lực cậy mai mối thường đến quấy nhiễu bà.Bà bèn cạo đầu,lập một cái am ở đỉnh núi tự làm thầy cả,cùng bọn đồng bộc giữ lòng tu trì,sau được thành chính quả,nên người ta nhơn đó lấy tên bà đặt làm tên núi.”

Lại có một thiên tình sử bi đát khác giải thích tên núi Thị Vải và tên một ngọn núi khác ở vùng này:núi Ông Trịnh.

Ngày xưa,có một phú ông rất giàu,vợ mất sớm,không có con trai nối dõi tông đường. Ông chỉ có một đứa con gái tên là Thị Vải.

Thị Vải tuy không đẹp,nhưng nhan sắc mặn mà dễ coi.Vì là con nhà giàu,hơn nữa nhà không có con trai,nên Thị Vải cũng theo học võ nghệ,cử chỉ đi đứng như con trai.
Khi phú ông đã già,Thị Vải cũng đến tuổi phải lấy chồng.Phú ông đem việc chồng con,việc thừa tự nói với nàng
Thị Vải trả lời:
-Nếu chàng trai nào đánh hạ được con thì con xin làm vợ người ấy.
Vì cưng con nên phú ông cũng chiều theo và cho lập võ đài để tỷ thí.
Thanh niên trai trẻ khắp vùng lân cận lăm le muốn làm rể phú ông, đã ráo riết luyện tập để đến so tài cùng Thị Vải.Nhưng suốt một tháng trời thi đấu,không có chàng trai nào võ nghệ hơn nàng.

Chờ mãi không thấy ai đến tranh tài nữa,võ đài cũng được dẹp đi,việc chồng con của Thị Vải,phú ông không nhắc đến nữa.Một thời gian sau,phú ông bị bệnh rồi mất.

Thị Vải đứng ra thay cha quản lý ruộng đất,coi sóc việc trong nhà.Trong số người ở có anh lực điền tên Trịnh,giỏi dang,siêng năng,rất được chủ tin dùng. Những công việc quan trọng trong nhà đều giao cho chàng Trịnh.

Một hôm,nàng cùng Trịnh đi coi ruộng của tá điền để định lúa tô.Trên đường đi có một dòng suối nhỏ chắn ngang.Bình thường đi qua lại không có gì khó khăn lắm,nhưng bữa nay,vì chiều hôm trước mưa to quá nên nước dâng tràn lên bờ suối,chảy rất xiết.Lội qua thì không được, đi vòng lên phía thượng nguồn thì mất thì giờ.Phân vân một lúc cả chủ và tớ cũng chưa biết tính sao.

Vì phải đi nhiều nơi,không thể chần chờ được nên Thị Vải bảo:
-Hay là anh cõng tôi rồi lội qua vậy.

Trịnh còn đang do dự,thì Thị Vải nói:
-Ngại là tôi đây,tôi còn không ngại mà anh lo cái nỗi gì.Ta đi thôi,kẻo trưa rồi.
Thế là Trịnh phải kê vai cõng Thị Vải lội qua suối.Không biết có phải vì chàng mất bình tĩnh hay vì nước sâu lại chảy xiết,nên chàng vấp phải đá dưới chân,ngã sấp xuống nước.Bị nước cuốn mạnh,Thị Vải sắp va đầu xuống nước.Bị nước cuốn mạnh,Thị Vải sắp va đầu vào gộp đá gần đấy,hai tay quơ tìm chỗ để bám.Thấy chủ nguy ngập,Trịnh không còn e dè gì nữa,nhào phăng tới ôm lấy,Thị Vải đang chới với, được Trịnh tới cứu nên Thị Vải bám chặt lấy chàng.Cứ như thế Trịnh ôm Vải sang bờ phía bên kia.
Đến bờ,Trịnh buông Thị Vải ra,hai người mặt đỏ bừng,không nói với nhay lời nào,rồi tiếp tục lên đường.

Ba ngày sau khi về nhà,không hiểu Trịnh suy nghĩ những gì mà chàng bỏ nhà đi mất,Thị Vải cho người tìm cũng không thấy.Sau cùng đích thân nàng đi tìm,rồi cũng không thấy nàng trở về.

Sau đó ít lâu,người ta tìm thấy xác của Trịnh ở một đỉnh núi,còn xác của Thị Vải ở một đỉnh núi khác.Có người biết chuyện cho rằng vì hai người có tình ý với nhau nhưng trong nghịch cảnh giàu nghèo không thể lấy nhau được, đành phải gặp nhau ở suối vàng.Và cũng từ đó,dân trong vùng gọi núi này là núi Ông Trịnh,núi kia là núi Thị Vải.

(Theo Truyện kể dân gian Nam bộ của Nguyễn Hữu Hiếu).
(Nghìn Năm Bia Miệng-Huỳnh Ngọc Trảng,Trương Ngọc Tường-NXB.TPHCM 1993).

(Nguồn Internet)

honhi
30-06-2011, 03:02
Bãi giữ xe là nơi rất an toàn, nhìn tấm bảng là thấy an tâm ngay “Dữ xe” hihi, bác ở đây rất là hiếu khách, tuy chỉ giữ xe thôi nhưng chỉ cho cả những cây xoài xung quanh, còn bao nhiêu các con cứ hái. -> kết quả có 1 túi xoài xanh mơn mởn được mang từ núi ông Trịnh sang núi Dinh để anh leubui trổ tài làm món gỏi xoài giữa rừng hoang vu.

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/SDC12115.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/P1060085.jpg

Những tảng đá này đã được đục đẽo với giá 18k/tảng theo gần đúng kích thước mà chủ đưa ra

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/P1050941.jpg

Đường đi lên

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2315.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/P1050946.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2320.jpg

honhi
30-06-2011, 03:06
https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/P1050964.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/P1050953.jpg


https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/SDC12129.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2348.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_6995.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_6990.jpg

honhi
30-06-2011, 03:10
Tại đây mọi người lại tháo dỡ hành lý để tay tìm đường lên đỉnh ^^

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2333.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/SDC12153.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2375.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2369.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2368.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/P1060067.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/P1060007.jpg

honhi
30-06-2011, 03:17
Khi co_gay tìm đường lên đỉnh đầu tiên, thì mọi người được trải nghiệm lại thời lăn lê bò trườn, tập dợt để "chơi" với hàng xóm

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7049.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7072.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/P1060044.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/P1060041.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/P1060039.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/P1060033.jpg

Thần chết trên đỉnh núi ông Trịnh???

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7083.jpg

honhi
30-06-2011, 03:22
Quang cảnh nhìn từ núi ông Trịnh

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7055.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7054.jpg

Và nhìn từ dưới lên

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2361.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2358.jpg

Được chụp bởi

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/P1060022.jpg

honhi
30-06-2011, 03:26
Nhờ mối quan hệ thân tình của trưởng đàn với người dân vùng núi này, buổi trưa trong lúc cả đoàn khám phá, du mục, du khảo, du hí tìm đỉnh núi thì ở đây đã được chuẩn bị 1 bữa ăn chay với cơm cháy, tàu hủ ky, đậu que xào, canh rau rất ngon. Đơn giản là thế nhưng sao mọi người ăn chẳng còn gì

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/P1060070.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/P1060072.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/P1060073.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7114.jpg

Còn san sẻ cho nhau nữa

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7116.jpg

honhi
30-06-2011, 03:35
Sau khi ăn no nê, gái thuyền quyên dọn dẹp, rửa chén, trai anh hùng sắp xếp hành lý, chuẩn bị tiến về núi Dinh sau 1h nghỉ trưa lấy lại sức.

Nhưng trước khi leo núi, trưởng đàn đã thu xếp cho mọi người tẩy trần trước khi lên đỉnh ^^

Đường vào suối tiên

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7122.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7131.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7132.jpg

Phòng thay đồ di động

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/P1060090.jpg

Suối tiên

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7137.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7136.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7163.jpg

honhi
30-06-2011, 03:37
"Kiêu" với tư thế ... trên nước

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7158.jpg

Trên đá

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7155.jpg

Sảng khoái khi được tự nhiên ưu đãi

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7183.jpg

honhi
30-06-2011, 03:40
Hoành tráng gà luộc, gà xé phai, gà nấu cháo, gỏi gà, tất tần tật về con gà sau khi tắm xong

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/SDC12159.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/SDC12161.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/SDC12160.jpg

Khi đó anh leubui và anh ân oán kế toán của nhóm đi chợ mua đồ để chuẩn bị cho buổi buffet tối trên đỉnh núi.

Chị Thu thì gọi liên tục cho anh leubui, sợ anh bị ai bắt hay gió cuốn anh đi mất ^^
B.O.O.B thì cứ mê mẩn với món chuối khô
Hướng về con suối, anh Cattuhan tìm được 1 tảng đá đặt lưng suy nghĩ mông lung, lung tung, lùng xùng gì gì đấy ;)
Xa hơn 1 tí là anh tanvien, chị cobala, honhi ngồi nhìn ngắm sự bình yên, hiền hoà của dòng suối lúc hoàng hôn buông xuống.
Ở trên thì mọi người tranh thủ tìm hiểu nhau nhiều hơn, vài người nghỉ ngơi lấy sức để vượt qua “Núi Dinh kinh hoàng”

honhi
30-06-2011, 03:42
“Về tên gọi của núi hiện đang có nhiều cách giài thích khác nhau. Có người cho rằng do khí hậu trên núi rất mát mẻ nên trước đây toàn quyền Pháp có xây dinh thự để nghỉ mát vì vậy sau này người ta quen gọi núi Dinh. Cũng có người cho rằng sở dĩ núi được gọi tên núi Dinh là để tưởng nhớ công ơn người đã có công khai phá vùng đất Bà Rịa-Vũng Tàu là ông Nguyễn Văn Dinh.

Núi chạy dài hình vòng cung theo hướng Đông Nam-Tây Bắc, độ cao trung bình khoảng khoảng 500m với tổng diện tích toàn khu vực gần 60km² được xem là ngọn núi cao và độc đáo nhất của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Đỉnh cao nhất là núi ông Trịnh 504m, phần còn lại thoải dần về hai phía. Đây là một quần thể núi non và cây xanh ngút ngàn với những am, chùa, cốc, miếu độc đáo nằm ven các con suối.

Căn cứ cách mạng
Lợi dụng địa hình hiểm trở ở đây, cuối năm 1952 Thị uỷ Bà Rịa đã bí mật chuyển căn cứ hoạt động từ rừng Sác, xã Long Sơn vê núi Dinh. Trong hai cuộc kháng chiến, Núi Dinh là cơ sở an toàn che chở cho các đơn vị thuộc chiến trường Đông Nam Bộ. Khu căn cứ đã được công nhận khu di tích lịch sử vào năm 1993.
Căn cứ núi Dinh trải dài trên một diện tích rộng có địa hình phức tạp, bao gồm các khu vực sau:
• Hang Dây Bí: Nằm trên độ cao 481m về phía Đông Nam của núi. Đây là căn cứ của Huyện uỷ, Huyện đội Châu Đức. Trước hang có nhiều vòm đá tạo thành mái che kiên cố. Bên trong có các hang sâu bí ẩn. Lại có nguồn nước ngọt dồi dào do dòng suối tiên mang lại. Bên ngoài nhiều dây leo chằng chịt phủ kín miệng hang.
• Hang Tổ: Nằm ở độ cao 200m, bên trong có nhiều ngõ ngách sâu và rộng, đủ chỗ chứa hàng trăm người. Đây là điểm dừng chân của cán bộ chiến sĩ, là nơi cung cấp lương thực chực phẩm của Thị uỷ, Thị đội Bà Rịa. Mùa xuân năm 1968, hang Tổ là nơi tập kết lực lượng của bộ đội tỉnh Bà Rịa-Long Khánh trước lúc xuống đường.
• Hang Mai: Nằm trên độ cao 234m vê phía Tây Bắc, là một thung lũng lòng chảo khá rộng thoải dần về phía Bắc, có hai con suối nhỏ chảy qua. Xung quanh khá nhiều cây cối, những thảm cỏ xanh tươi, cảnh quan thơ mộng. Hang cũng được dùng làm nơi tập kết của lực lượng cách mạng.
• Bưng Lùng: Nằm ở độ cao chót vót, ẩn mình giữa hai đỉnh núi ông Trịnh và đỉnh núi Dinh. Là một thung lũng khá bằng phẳng, xung quanh có rất nhiều cây lùng nên có tên gọi là Bưng Lùng. Bên các sườn dốc là bạt ngàn các cây cổ thụ, tán lá rộng sum xuê. Trong những năm 1961-1967, cán bộ chiến sĩ đã rút về đây xây dựng căn cứ, đào hầm chữ T, mắc võng ngủ trong hầm để bảo toàn lực lượng.
• Chùa Diệu Linh: Nằm trên độ cao 160m, phía Tây Bắc núi, là nơi hoạt động của Thị uỷ Bà Rịa trong những năm 1972-1975. Chùa đã bị dội bom phá hỏng, chỉ còn lại một ngôi tháp Tổ cao ba tầng.
• Hang Dơi: Ở độ cao 50m là nơi hoạt động của Thị uỷ, Thị đội Bà Rịa trong hai thời kỳ kháng chiến. Hang ở gần địa bàn dân cư nhất so với các căn cứ khác, có hai ngách lớn, nhiều đường đi rất thuận lợi, miệng hang rộng và thoáng."

(Nguồn Internet)

honhi
30-06-2011, 03:47
Xuất phát trong đêm với những cái nhìn e ngại của các thầy, các sư, bảo các con phải cẩn thận

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2389.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2379.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2380.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2376.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2382.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2383.jpg

honhi
30-06-2011, 03:48
https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2395.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2393.jpg

Nghỉ chân tại Hang Tổ

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2384.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2385.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2386.jpg

honhi
30-06-2011, 03:51
Cùng hành quân với đoàn là

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2387.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7211.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7210.jpg

honhi
30-06-2011, 04:00
Trên đường đi, nhóm phát hiện ra rất nhiều đôi dép cao su ngày xưa của các chiến sĩ được đặt ở vị trí rất ngay ngắn, vài vị trí còn lư hương, con dao gỉ sét đặt ở trên, bên cạnh là cái radio đã rất cũ,… đến đây thì chẳng còn máy chụp nào loé sáng nữa cả.


Lúc mọi người xác định 1 cái hang với tảng đá to chắn ngang mất đường , cả đoàn đã dừng lại để các anh định hướng tìm đường đi tiếp.

Leubui: “Theo mình, các bạn sẽ ở lại đây, chỉ 1 số bạn chia nhau tìm đường, sau 10’ sẽ quay trở lại rồi chúng ta sẽ quyết định, nếu cứ đi mãi sẽ tốn nhiều sức lực của cả nhóm”

1 vài ý kiến trong đoàn: “Ở hòn đá này cũng không thể dựng trại, nếu đi thì cả nhóm cùng đi”

Cuối cùng cả nhóm cùng rời khỏi hang, luồn lách qua hàng tre 1 chút lại gặp ngã 3, chẳng biết lựa chọn hướng nào, lúc này anh leubui đưa ra quyết định chắc nịch: “Các bạn phải ở đây chờ, bọn mình sẽ tìm đường chia theo 2 hướng mà đi” , tuy mảnh mai nhưng với khí thái mạnh mẽ như thế, cả bọn đành phải nghe lời anh:
- Anh tanvien và cattuhan theo hướng bên trái
- Anh leubui và co_gay theo hướng bên phải của đoàn, hẹn sau 10’ không thấy quay trở lại thì đốt lửa, dựng lều ngay và thường xuyên chiếu tia lazer để 4 anh biết tìm đường về

Lúc phân chia, anh leubui hỏi mọi người có nghe tiếng gió huýt không, mọi người bảo “Không”, chỉ có mỗi anh nghe, anh yên tâm và lên đường tìm đường cứu đoàn quân.

Thời gian trôi qua, tik tăc tik tăc… số còn lại ngồi chờ trong lo lắng, hồi hộp

Đây là nơi đoàn bị chia rẻ ra

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2401.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2402.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2399.jpg


Bao nhiêu lần chia tay, quyến luyến, bịn rịn gia đình, người thân, bạn bè đi xa nhưng đây là lần đầu tiên trong đời, lần đầu tiên, hổ mới biết cảm giác mong chờ trong lo sợ như thế, ngồi bó gối chẳng dám nói tiếng nào, tay nắm tay thật chặt mong rằng 4 anh mau quay về thật nhanh, đừng có chuyện gì cả. Cùng lúc đó, bản năng tự vệ trỗi lên, mọi người nghe tiếng rắn huýt ngày càng gần, càng gần, gần xung quanh, quay quần cả nhóm, không chỉ ở mặt đất mà còn ở trên đầu. Chị Thu bảo mọi người có quần dài, có vớ, áo tay dài, khăn, mũ nón mặc thêm vào, … hình như lúc đó, bỏ qua mắc cỡ, thẹn thùng ban đầu, B.O.O.B đã thay tại chỗ chẳng màn xung quanh toàn nữ ^^

Lúc đó,nhìn thấy nhóm bên trái, anh tanvien, cattuhan quay lại bảo rằng bên đó không thể đi được, những ngôi mộ đang khai quật dang dở, không đường đi tiếp, không thể để các bạn nữ đi qua.
Ngay lúc đó, tiếng xoàng xoạt ngày càng to, cả đoàn hãi hùng nhìn sang, aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa, anh leubui và co_gay cũng đã về, ôi, niềm hạnh phúc như gặp người thân bao năm xa cách, chỉ muốn chạy lại ôm 4 anh thật chặt, nhưng tiếng huýt của rắn ngày càng gần, chân hổ như chôn đất.

Bên trái không thể đi, vị trí hiện tại không thể cắm trại, anh cattuhan nói anh có số điện thoại của anh Trung – anh cũng trong phượt và nghiên cứu hệ sinh vật ở núi Dinh này nhiều và biết rất rõ về vùng này, nhấc máy gọi cho anh, làm cả bọn hoảng loạn tinh thần hơn: “Anh còn không dám đi đêm, mỗi lần đi phải mướn người đi cùng, các chú liều quá, tìm chỗ đốt lửa, dựng trại lên đi, đừng mò mẫm tìm đường nữa.”

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2403.jpg

honhi
30-06-2011, 04:04
Không ai nói ai tiếng nào, cứ theo bóng dáng anh trưởng đàn mà lầm lũi bước đi, chân cứ bước mà tai cứ nghe tiếng huýt gió của rắn bên cạnh, cột sống thì lạnh toát, mồ hôi thì nhễ nhại. Cứ băng băng mà đi, chẳng biết đi bao xa, bất ngờ anh trưởng đàn lo lắng quay lại hỏi “Mọi người nghỉ tí nhé, nãy giờ đi cũng xa lắm rồi”, không một cú nháy mắt, không một sự dàn xếp nào cả, cả đoàn cùng đáp: “Không, đi tiếp đi anh” . Thế mới thấy bản năng sinh tồn cao thế nào.

Rồi cũng đến được 1 nơi theo quyết định của anh leubui, chúng ta sẽ dựng trại ở đây. Điều đầu tiên, anh và các bạn nam tìm củi đốt lửa, dựng lều, các bạn nữ thì tìm chỗ trải tấm bạt, sắp xếp lại balo, chuẩn bị đồ ăn -> Công xã nguyên thuỷ TK XXI ^^

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2408.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2399.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2422.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2411.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2419.jpg

honhi
30-06-2011, 04:05
Khi ngọn lửa bắt đầu cháy, hơi ấm lan toả trong lòng mọi người, tiếng huýt gió khiêu khích kia cũng không còn, chỉ còn lại nơi đây – giữa rừng núi chẳng biết nơi nào, là tình cảm quan tâm, lo lắng cho nhau của 16 trái tim.

Cả nhà ơi, tiếp sức cho honhi nha :)

Ăn Bờ Ngủ Bụi
30-06-2011, 08:26
Thương honhi quá :( Thức trắng 1 đêm để ghi lại những dòng hồi ký này :(( thương thương quá đi mất

Ăn Bờ Ngủ Bụi
30-06-2011, 09:15
Chà chà hạ trại an toàn rồi đây, giờ khắc mong chờ cả đoàn sắp được thực hiện -> Ăn khuya ^_^
Để xem giữa chốn rừng hoang này đoàn chúng ta có những gì nào? Này là thịt bò rất mềm này là mực rất tươi *_^ vài ký khoai lang, 1 ít thịt gà còn sót lại sau trận đánh chiều hôm ấy. Tráng miệng thì có xoài xanh tươi thơm này, thức uống khai tiệc thì có rượu Hà Nội. Chẹp chẹp nhớ lại thèm chít đi được hỉ.

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/IMG_0998.jpg
Giữa khu rừng âm u thế đấy nhưng chúng tôi đều san sẻ cho nhau những gì mình có thể, cò hùn thêm cá sốt cà để làm bàn tiệc thêm phần hấp dẫn, chà bông thì huy động của Thu và 1 người nữa quên mất tiêu rồi (phần này của ai nhớ lên tiếng để lần sau trừ nhé ^_^) để làm món gỏi xoài. Đây đồng bào xem đi ngon ra phết *_* Món này là Cobala mê mẩn nhất chén hết không còn 1 giọt nước mắm 1 cọng xoài luôn

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/IMG_7217.jpg
Hehe cuối cùng cả nhóm cũng được khai tiệc, mời anh em pà kon cô bác vào chung vui với chúng em nhá

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/IMG_1001.jpg

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/IMG_1000.jpg

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/IMG_1002.jpg

Thương nhau là thế đấy đến ăn cũng san sẻ cho nhau, có 16 ổ bánh mì cho 16 phần ăn mà cũng không hết. Ai cũng nghĩ mình nhịn 1 tý để cho bạn khác được no hơn hic hic và được quan tâm nhiều nhất chắc có lẽ là cobala và gianghia (2 người ăn 4 ổ bánh mì) hehehe. Đêm ấy tâm trạng ai cũng vui phần vì được thoát khỏi động rắn, phần vì có nhiều bạn đây là lần đầu tiên được ăn uống sinh hoạt như thế.
Nhiều câu chuyện vui những trò chơi hay được mọi người cùng nhau vui chơi như chưa từng chơi :)) và đặc biệt có pé honhi nhà ta đã dám đánh động đến nơi này, pé đã cất cao tiếng hát của mình giữa chốn rừng thiêng hoang vu ấy:

Chúng ta là lũ quỷ
Ở tận rừng sâu
Ở tận núi cao
Chúng ta cùng thương nhau
Như anh em một nhà cùng nhau ta múa ca
Như cây xương rồng trổ hoa

Chúng ta là lũ quỷ lao nhao
.....
Đúng! Chúng ta có thể coi là 1 lũ quỷ ấy nhỉ, 16 trái tim "trẻ thơ" không biết nhùn bước trước khó khăn, bóng tối. Chỉ có tấm thân lều mạng mà thôi.
Bóng đêm đã bao trùm toàn bộ khu rừng, sương cũng đã dày hơn và chúng tôi những người có trái tim "bé bỏng", "ngây thơ" ấy cũng phải đến lúc chui vào lều ngủ thôi ^_^. Nhưng do phận nghiệt ngã con người nó đẩy đưa nên có 1 chuyện hy hữu đáng tiếc xảy ra cho 1 chàng trai. Toàn nhóm có 5 lều (2 lều 2 và 3 lều 4), 2 lều đã dành cho 7 bạn nữa (1 lều 4, 1 lều 3) bọn đàn ông lố nhố thì 5 người 1 lều nhưng trời đâu có thương khi có 1 anh chàng to khỏe ú na ú nẩn cùng năm trong lều ấy thì làm sao nhét được 5 cơ chứ ^_^ Cả 5 thèng đàn ông bàn bạc và 1 người (huhu) người ấy đã đứng lên anh dũng hy sinh ... qua lều 3 của nữa ngủ hehehe. Anh ấy thật là dũng cảm, kiên cường dù qua đấy là 1 chọi 3 nhưng vẫn quyết giữ tấm thân quý giá của mình không để các bạn nữ đụng chạm đến mình. Đó là đồng chí Nhontq hehehehe


https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSCN2323.jpg
Đồng chí Nhontq, tấm gương cho anh em noi theo sau này ^_^

Ăn Bờ Ngủ Bụi
30-06-2011, 09:55
Đêm ở rừng sao mà trôi nhanh thế không biết mới chợp mắt có 1 tý mà trời đã sáng rồi, sáng ra việc đầu tiên là cả đoàn hỏi thăm tình hình của Nhơn đêm qua thế nào! "Nhơn, em ngủ được không?", "Hôm qua sao tui nghe tiếng ông Nhơn thút thít!" ... Tội nghiệp, 1 trai tơ xinh xinh vậy phải chui vào lều ấy tội quá tội quá.
Bình minh ở rừng thật đẹp và nên thơ các bạn hỉ, tiếng chim hót, tiếng vượn hú và cỏ cả tiếng người cùng hú :D


https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSC02253.jpg

Việc đầu tiên để cả nhóm chúng ta có thể giao tiếp với nhau là phải đánh răng hoặc nhai "sing-gum" thui! Nếu không thì chỉ có chít đến bị thương cả đám ^_^

Thu dọn lều và chiến trường đêm qua để chuẩn bị tiệc sáng nào pà kon

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/IMG_1022.jpg

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/IMG_1008.jpg

Ăn sáng và nghe "khỉ đầu đàn" phổ biến chương trình tiếp theo

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSC02240.jpg

Ăn Bờ Ngủ Bụi
30-06-2011, 10:01
Làm vài pô trước khi đánh trận tiếp theo nào anh chị em :)


https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSC02245.jpg

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSC02246.jpg

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSC02247.jpg

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSC02248.jpg

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSC02249.jpg

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSC02251.jpg

co_gay
30-06-2011, 10:03
... Có hai người đã đi một hướng tìm đường, nhưng trưởng đoàn vẫn không yên tâm lắm, rủ thêm một người nữa cùng trưỡng đoàn quay lại để xem còn con đường nào khác không?, mà nếu không tìm được đường cũng cố gắng tìm một chỗ nào đó bằng phẳng một chút để mọi người yên tâm hạ trại và có để chỗ sinh hoạt. Mượn 2 đèn pin đeo trên trán cà một đèn pin cầm tay. Đường trong rừng ban đêm đúng là rất dễ lạc, ngã ba ngã tư rất nhiều, mà các cây lại giống nhau. Cái mà mọi người lo nhất là các bạn đi tìm đường có thể bị lạc. Không gian như đặc quánh lại trong màn đêm giữa núi rừng, chỉ còn tiếng gió, tiếng huýt sáo săn mồi của sát thủ rắn đêm. Mọi người im lặng tâm trạng nặng nề lo cho những người đi trước. tích tắc tích tắc thời gian trôi qua thật chậm.
Nói đến hai người đi trước chỉ có đèn pin đeo trán trời khá tối, mà con đường ngày một khó đi, “Có lẽ đây không phải là đường đâu” một người lên tiếng. “nhưng đây có dấu dao phát cây nè còn mới lắm” theo dấu dao hai người bám sát luồn lách vô bụi không biết phía trước là cái gì đang chào đón. Hai người thấy một vài đống đất mới được đào lên, đang suy nghĩ con gì đã bới lên? Mà bới lên để tìm cái gì?... Một tia sáng quét qua soi vào cái gì đó làm cả hai chết lặng mặt xanh lét. Không nói không rằng hai người rút lui nhanh như một con báo đêm. Anh có thấy gì không? Thấy! một bát nhang và một ít tiền mã đang cháy dở, một dĩa trái cây héo nữa!. Kết quả là con đường này không đi được rồi, chạy đi cho lẹ nghê quá.
… “Nhiều ngã ba quá dễ lạc lắm!”. “Đi đoạn nào chúng ta nên bẽ cây đánh dấu đường đi”… Chỗ này là chỗ hồi nãy rồi! vậy là ta đi vòng tròn, như lạc vào mê cung vậy! Đôi dép râu với con dao rỉ sét lại nằm đây nè. Cái này có ý nghĩa gì mà mọi người lại thắp nhang cho nó?. Đang tưởng tượng tìm câu trả lời, từ đâu một cơn gió lùa qua, thổi ngay vào gáy cắt ngang nguồn tưởng tượng của 2 người. Đi tiếp chứ? Ok, chứ chẳng lẽ để mọi người quay về chùa hay hạ trại chổ đó. (nói vậy thôi chứ lúc đứng bên đôi dép râu cảm giác như có ai đang đứng sau thở vào gáy, không dám đứng lại @_@)... Màn đêm lại được vén lên với hai cây đèn pin trên đầu và một cây đèn pin cầm tay, phía trước vẫn không biết là bờ hay là biển đêm vô tận… Kỹ năng sát định phương hướng của hai người được vận dụng tối đa từ la bàn đến các chòm sao chỉ hướng… "Đường chúng ta đi là hướng Tây nhưng giờ chúng ta đang hướng về Bắc". "Vậy quay lại ngã ba trước và rẽ về trái hy vọng chúng ta sẽ đúng đường!".Ok quyết định vậy đi!.Quay về thôi mọi người cũng chờ lâu rồi.
Sau khi tham khảo ý kiến anh Trungpm mọi người tập trung cảnh giác cao độ và quan trọng hơn mọi người như có thêm sức mạnh, một sức mạnh ghê gớm. Theo ý trưởng đoàn chúng ta quay lại ngã ba và rẽ trái. Đường mỗi lúc một dốc nhưng tốc độ vẫn duy trì không ngừng để thở dù có người đang cố gắng hết sức. Đường đi có vẻ tối hơn vì pin cũng đã vơi đi ít nhiều, Không tiếng nói cười chỉ có tiếng xào xạc của cây rừng, tiếng hơi thở nặng nề của các thành viên. Bổng nhiên... A! Á! Á! một tiếng hét xé tan cái không khí trĩu nặng đó.
Chuyện gì vậy!


Chờ tập sau


-“Em đạp vô nguyên một tổ mối, mối nhiều lắm !”
-“Haizz mọi người đi tiếp đi không sao đâu.”
-“Bây giờ là 8h 30 chúng ta sẽ đi đến 9h30 tới đâu thì tới. Lúc đó sẽ dựng trại.” trưởng đoàn vẫn khí thế vẫn luôn giữ lửa cho các thành viên.
Màn đêm vẫn chực chờ bủa vây mọi phía, nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng của đoàn chúng tôi ánh sáng vẫn được duy trì. Nỗi ám ảnh của lũ rắn đêm làm các bạn nữ mạnh mẽ hơn, nhưng cũng là nỗi lo của trưởng đoàn, tinh thần của mọi người sẽ kiệt quệ dần nếu tiếp tục lạc và không tìm chỗ đủ đất để dựng trại. Sương đêm đã trải khắp nơi, mọi người vẫn tiếp tục leo lên, leo lên. Phía trước vẫn là đêm tối, không biết tới đâu… Chúng tôi vẫn đang lạc.

Sau một đoạn đường dài chúng tôi thấyMột khoảng đất trống khá bằng phẳng, bao quanh vẫn là tre rừng nhưng cũng không quá dày như chổ dừng chân lúc nãy. Chuyến hành quân vừa rồi đã vắt kiệt sức mọi người, chúng tôi quyết định dừng lại hạ trại và vui vẻ tại đây.
Đoàn chúng tôi có tổng cộng 16 người và có 5 cái lều, thế là quá đủ cho mọi người yên một giấc giữa rừng. Phe nhà trai tìm củi đốt lửa và dựng trại, phe nhà gái mang ánh sáng và chuẩn bị bữa tối cho mọi người.Đồng hồ đã điểm 22h3’.
Giữa rừng, chúng tôi thấy lại cái tình người trong mỗi chúng tôi, cái mà hàng ngày sống giữa thành phố đông đúc tráng lệ chúng tôi bỏ quên đâu đó. Mọi người san sẻ nhau một củ khoai lang nướng cháy, một tàn thuốt, một tấm bạc giúp nhau ấm hơn… Mọi người như xóa bỏ đi cảnh người dưng nước lã, tất cả họ đều là anh em một nhà… Hàng ngày bia rượu tràn ly, đồ ăn thức nhắm đuề huề, nhưng không bằng mời nhau một chum rượu giữa nơi hoang vu vắng người này. Không nhiều ly để cụng nhưng cũng đủ tình để con tim mọi người thấy ấm nồng.
Bàn tiệc được dọn ra với món bò cuốn lá lốt và mực nướng ăn với bánh mỳ cùng vô vàn các món mà mọi người mang theo.
Bao nhiêu chuyện trong ngày đầu tiên được đưa lên bàn chém. Xế Cò với Ôm Súng chơi đánh lẽ ra sao, Bảng hiệu “dữ xe” ở núi Ông Trịnh “kinh thật”, nước ở suối Tiên mát cực tò lò, con rắn lục đuôi đỏ có chất kịch độc ra sao…(Đây là loài cực độc trong số các loại rắn lục, mình xanh và đuôi có màu nâu đỏ, chiều dài tối đa khoảng 30 cm với cân nặng khoảng 300gram. Đây là loại rắn được nghi nhận là một trong những loài độc nhất ở Việt Nam, Một người có thể trạng 60kg khi bị rắn cắn có thể chết sau 15’’) Nguồn internet. Giữa rừng vấn đề ma quái vẫn được mọi người quan tâm hàng đầu và chém gió kinh nhất. Kinh nghiệm đi rừng của ai đó được chia sẻ như sau: “Trong lúc đi rừng, đêm tối khi thấy người lạ đi bên cạnh thì không được nói chuyện, nói xong là khỏi thấy đường về luôn”. Anh Hungtl còn có cao kiến hơn: “nhìn xuống chân ấy, thấy người quen mà không thấy chân là phải hiểu ngay, bạn gặp ai rồi”.

Câu chuyện đang vui bổng một phút mật niệm bắt đầu, không ai nói không ai cười, chỉ còn tiếng lốp bốp cháy của cây rừng. Bỗng B00B nhìn về xa xăm hỏi một câu bâng quơ:
“Ai đang ở ngoài kia vậy?”
Một bạn nữ gần đó đáp, bé Bông thì phải: “hình như có tiếng la của một người phụ nữ, em cũng thấy cái gì đó.”
Không gian như dừng lại. chỉ còn tiếng thở.
…..
…..
“Ăn gà điiii!” Chị Cỏ lên tiếng.
Mọi người lại quay về bàn tiệc, tạm gác chuyện ma cỏ lại. Những bài hát thửa thiếu thời vang lên, những trò chơi vui nhộn lại nhóm lên cái khí thế của từng người, một không gian ấm cúng lạ kỳ.
Sương đêm dày hơn, chúng tôi đang lưng chừng núi, mỗi người có một tâm trạng khác nhau…

(còn tiếp)
Hình mọi người coi rồi không up thêm nữa. Hôm qua off thành viên trong nhóm có mong muốn ai nấy sẽ tiếp tục câu chuyện của mình để mọi người nhìn được trọn vẹn chuyến đi.-> nhiều quá -> đọc đuối :D

Ăn Bờ Ngủ Bụi
30-06-2011, 10:04
https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSCN2437.jpg

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSCN2433.jpg

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSCN2434.jpg

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSCN2435.jpg

Đến bãi đốt rác cũng không chừa nếu thấy đẹp ^_^
https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSCN2436.jpg

Ăn Bờ Ngủ Bụi
30-06-2011, 10:12
https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSC02264.jpg
Nghỉ giữa chặn khi lên đỉnh la bàn

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSC02266.jpg
Chướng ngại cuối cùng phải vượt qua

Vài hình ảnh trên đỉnh la bàn

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSC02293.jpg

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSC02270.jpg

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSC02268.jpg

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSC02285.jpg

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSC02282.jpg

Ăn Bờ Ngủ Bụi
30-06-2011, 10:20
https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSC02296.jpg

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSC02281.jpg

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSC02280.jpg

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/DSC02272.jpg

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/IMG_7229.jpg

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/IMG_7226.jpg

https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/Nuidinh/IMG_7227.jpg

leubui
30-06-2011, 11:18
Vào đêm hạ trại giữa rừng sâu:

Tối đen như mực
https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSCN2426.jpg

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSCN2405.jpg

Sau khi thắp sáng

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSCN2413.jpg

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSCN2414.jpg

Dưới ánh lửa bập bùng

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSCN2425.jpg
Các bạn nam đi tìm củi, dựng trại, trong khi các bạn nữ nướng mực, nướng bò lá lốt và nướng khoai, còn bạn B00B ngáp chờ mực chín :D

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSCN2428.jpg

leubui
30-06-2011, 11:19
Vì đất chật và vì sợ rắn, sợ bò cạp, mối rừng lẫn sợ... ma, nên lều dựng san sát nhau. Có một lều dựng ở vùng đất dốc (cò, hưng, tuấn và tanvien ngủ ở lều này). Nghe đồn Hưng thì cứ bị tuột xuống dốc mà vẫn cứ ngáy, trong khi cò thì bị tuấn kẹp cổ :D

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/SDC12170.jpg

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/SDC12169.jpg

Sáng ra mọi người thu lượm, đốt rác, chuẩn bị cho hành trình kế tiếp

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSCN2431.jpg

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSCN2430.jpg

leubui
30-06-2011, 12:11
Đỉnh la bàn khi còn mù sương


https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/IMG_7221.jpg

Niềm vui khi ở trên đỉnh la bàn

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSCN2468.jpg

Tới đỉnh rồi em ơi!!!

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSCN2466.jpg

be bong
30-06-2011, 16:47
Trong quá trình tự sướng thì có một cô gái gặp tai nạn nhỏ ( là vì thấy ba lô của anh Lều Bụi quá chuẩn nên mượn để post hình, ai ngờ là bị té ngữa vì trọng lượng của ba lô khi vừa mới vác lên vai) .Tội nghiệp. Mà Bông cũng ko nhớ là ai cả???? có ai nhớ ra thì la lên nha ]

Tiếp tục cuộc hành trình tới BỬU QUANG QUANG, có hai ba người tới trứớc trong đó chị Cỏ (luôn là người dẫn dầu).Tới nơi là chạy thẳng vào phòng tắm luôn ko hỏi ai hết (tắm như chưa từng được tắm vậy):D:D.

Sau đó là cả đòan tập hợp đầy đủ, thêm một tên đi tắm nữa. Lát sau thì ông Thầy trụ trì của Chùa ra ( nghe mọi người kể: mặt ông Thầy lạnh như tiền và khó chịu nữa) chắc là tại tụi này không hỏi ý kiến trước khi sử dụng dịch vụ của chùa ấy mà.==> VÀ ĐÂY CŨNG LÀ KINH NGHIỆM CHO MỌI NGƯỜI LÀ ĐI ĐỀN ĐÂU PHẢI HỎI GIA CHỦ MỘT TIỀNG NHA

co_gay
30-06-2011, 17:25
Trời về khuya gió lạnh hơn, đống lửa đã tàn đi nhiều. Mọi người ai cũng đã no say, đi ngủ thôi ngày mai hứa hẹn một cuộc vui mới.
16 người và 5 lều, 2 lều cá nhân và 3 lều lớn, 7 người nữ được 2 lều và 5 nam ngủ chung một lều. Một sự cố sảy ra… 5 nam không thể chun vô một lều. Bàn qua tính lại, cuối cùng một người xung phong qua lều của chị em ngủ ké. (Người ấy là ai thì các bạn biết rồi có cả hình chân dung luôn nhé.)
Lều của chị em hôm đó có honhi, nguyen.abctravle và cobala. Toàn là những tay cộm cán. Mọi người có hỏi đồng chí Nhontq có sợ không? Nhưng hắn chỉ cười. nụ cười bí hiểm như thể bức chân dung Monalisa của Lenardo da Vinci. Ừ thì cười đi! ai đó nghĩ thầm nhưng thật tình trong lòng, phe nhà trai ai cũng lo cho anh chàng này. 2 đánh một không chột cũng què, nói chi là đến 3 người. Trưởng đoàn có cất lời cầu xin chị em có làm gì thì cũng xin để lại cho Nhontq một chút sức lực. Trưởng đoàn cũng dặn dò, ai mà có làm gì quá thì cứ la lên anh em sẳn sàng qua giúp sức=)). Mọi người đi ngủ ai cũng hướng về cái lều màu vàng ấy nhưng biết đâu chính họ mới là những người gặp nạn. Lều của 4 thằng con trai gồm Cò, Hungtl, Tuấn và Tanvien, nằm ngay hướng gió của đống lửa, khói thì thôi rồi. Lại dốc xuống nữa. Còn 4 người khác an phận trong 2 lều cá nhân thư thả hơn chút.
Sau một đêm, mặt trời vừa ló cũng là lúc mọi người thức dậy.

-Đêm qua ai kẹp cổ Cò?:T.
- Ơ Ơ anh tưởng cái balô, đêm qua êm quá anh không biết. Tuấn cất giọng tỉnh bơ.
- Grừư đồ ác độc:T.
- Hôm qua anh ngủ mà có ai đó cứ kéo chân anh xuống phía dưới lều một chặp là phải ngoi lên, bực như con mực! :(Hungtl lên tiếng.
-Ah Ah anh Hungtl kéo áo em để ngoi lên đó phải không?X( Giọng của Tanvien.
- Hôm qua mọi người có nghe thấy cây rừng đổ ầm ầm không?
- Ông B00B nhà ta cưa cây cả đêm làm em ngủ được có tí ah. Đang hì hục nhóm lửa pha cà phê Cattuhan ngáp ngắn ngáp dài.
Riêng Nhontq thì ấm êm nhất. Thế đấy vậy mà để mọi người lo lắng. (sau này đi off mới nghe Nhontq kể lại hôm đó căng thẳng quá chừng nằm im thin thít không dám nhúc nhích, cũng cực khổ không kém).
Buổi sáng hôm đó thức ăn vô cùng phong phú đủ để chúng tôi mở một bửa tiệc buffet thịnh soạn trên núi. Cuộc vui mới bắt đầu khi anh Hungtl theo chị Ly nguyen.abc xin sữa, sau một đêm dài hứa hẹn cuối cùng anh Hungtl cũng được thỏa mãn, sữa tiệc trùng luôn mới chịu.:))

Đêm hôm đó ly rượu đầu tiên anh Lều bụi đã cất lời xin các đấng anh linh chỉ đường và phù hộ nhóm đi bình an vô sự. Và một điều lỳ diệu đã xảy ra. Không biết “ai đó” đã nghe thấy và chấp nhận hay chỉ là một sự trùng lặp ngẫu nhiên.
Buổi sáng sau khi nhổ trại và đốt rác sạch sẽ, kế hoạch là chúng tôi sẽ ngược lại về hướng chùa Di Lặc để xin nước và hỏi đường để đi tiếp lên đỉnh La Bàn. Không dám mạo hiểm bởi cả đoàn chúng tôi chỉ còn hơn nửa lít nước, chúng tôi vẫn đang lạc đường mà.
Trong lúc chờ đốt rác có một anh đi rừng ngang qua chỗ chúng tôi và chúng tôi đã hỏi đường anh ấy. Anh ấy trả lời khá rõ ràng nhưng vẫn không dừng bước. Vừa đi vừa trả lời và vừa đi vừa trả lời, mọi người khá ngạc nhiên và vui mừng khi biết thông tin từ anh ấy. Các chị em dù đã dùng mọi chiêu để mời, dụ dỗ năn nỉ anh ấy dừng lại nghỉ chân và ăn một chút thức ăn nhưng vẫn không được. Thoáng chốc bóng dáng ấy đã khuất sau những đám cây rừng.
Chúng tôi chỉ còn cách đỉnh La Bàn 200m và đường cũng không khó đi lắm. Và từ đỉnh này chúng tôi có thể đi xuống một cái cốc có tên Bửu Quang Quang và có thể xin nước. Một buổi sáng thật tốt lành.
Chuyến hành quân buổi sáng rất nhẹ nhàng, trong lòng ai cũng phấn khởi. Đỉnh la bàn đang chờ chúng tôi đặt chân đến.
Các bạn có biết lúc xuống cốc Bửu Quang Quang chuyện gì đã xảy ra không? Chờ nhé!

tanvien
30-06-2011, 18:16
Có cô nàng khóc trong đêm hay là hét trong đêm đây ta!!!!?
mỗi gương mặt một cảm xúc trong đêm.
https://i1218.photobucket.com/albums/dd419/tanviennuidinh/DSCN2393.jpg

leubui
30-06-2011, 18:31
Nhắc lại bên topic lúc còn rủ rê nhau đi:

Không biết mọi người như thế nào, chứ Cò muốn hôm đó mưa giăng trời, gió bạt tóc, sấm sét ì đùng. Nói chung là càng khủng khiếp càng tốt.
Last edited by co_gay; 23-06-2011 at 12:21 PM.
Và kết quả là:

Hôm qua như lời nguyện mong "mưa giăng trời gió bạt tóc sấm sét ì đùng" đã sảy ra y chang luôn:D. Sau khi ra khỏi chỗ núp thì xe Cò gặp sự cố hắn biểu tình không thèm nổ nữa cho Xế với Ôm dầm mưa chơi:( (nghĩ thì cũng lãng mạn) hì hục thổi, đạp năn nỉ hắn nổ mà hắn không chịu. Cuối cùng phải vô bác sĩ hắn mới chịu "chơi" trở lại. :T
Bạn B00B thì thích gặp ma:

Thích lên rừng gặp MA, nghe nói có MA mà ko biết có không?
Và kết quả là:


Câu chuyện đang vui bổng một phút mật niệm bắt đầu, không ai nói không ai cười, chỉ còn tiếng lốp bốp cháy của cây rừng. Bỗng B00B nhìn về xa xăm hỏi một câu bâng quơ:
“Ai đang ở ngoài kia vậy?”
Một bạn nữ gần đó đáp, bé Bông thì phải: “hình như có tiếng la của một người phụ nữ, em cũng thấy cái gì đó.”
Không gian như dừng lại. chỉ còn tiếng thở.
…..
…..
“Ăn gà điiii!” Chị Cỏ lên tiếng.

Còn leubui thì lo cho đoàn sẽ gặp rắn rít:


Vậy rút kinh nghiệm khi đi qua các hốc đá, các bạn nên cẩn thận quan sát dưới chân mình. Kỳ này bọn mình đi rừng hơi ẩm ướt mùa mưa, các bạn phải chuẩn bị lều, võng, tấm bạt để ngủ trong rừng. Khả năng đêm hôm chúng ta đi là sẽ có mưa, các bạn mỗi người nên tự bảo vệ minh.

Và kết quả là:

Cùng hành quân với đoàn là

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Dinh%20Mountain%2025%2026%20Jun%202011/DSCN2387.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7211.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7210.jpg

leubui
30-06-2011, 21:11
Đang đi giữa rừng mọi người nghe tiếng mưa , có 1 bạn hỏi sao không thấy nước rơi vậy ? . khi nhìn xuống chân ÔI má ơi! chạy nhanh thôi kẻo nó chui vào ống quần ........

nhontq
30-06-2011, 22:03
Từ hôm về tới giờ công việc bù đầu, giờ mới lên chém gió với mọi người dc, hình ảnh mọi người đưa lên hết rồi :)

Đây sẽ là một kỷ niệm ko bao giờ quên với mình cũng như tất cả moị người trong nhóm, chuyến đi thật vui, thật hoàn hảo. Cảm ơn anh lềubụi đã chuẩn bị rất kỹ mọi thứ cho mọi người

leubui
01-07-2011, 00:27
Nghe vẻ nghe ve
Nghe vè leo núi

Rủ nhau lội suối
Sau đó băng rừng

Anh chàng tên Hưng
Xung phong thủ quỹ

Cô nàng bé tí
Là nguyễn travel

Bạn ấy tên Ly
Là ôm của B00B

Giày bị lủng lốp
Thích chụp hình bay :D

Còn bạn Cò – gay
Mò đường lên đỉnh

Trưởng đoàn bình tĩnh
Leubui ốm nhom

Đoàn có 8 ôm
Dĩ nhiên 8 xế :hit

Xinh như búp bế
Là nick bé bông

Bày tỏ nỗi lòng
Tình cảm Hổ nhí (HH)

Xế của bạn í
Là nhơn t q

Cứu nguy, cứu nguy :help
Một nam, ba nữ

Leo trèo rất dữ
Là nàng sung tim

Cười cười, im im
Tan vien hắn đó

Anh ta chở Cỏ
Còn Tuấn chở ai?

Gia Nghĩa rất hay
Không hề than mệt

Vừa đi vừa lết
Chính là miss Thu

Sinh nhật im ru
Chị khỉ sáu tám

Viết văn hay lắm
Là cát tư hãn

Cả bọn mãn nhãn
Cảnh đẹp mê ly

Ba lô nặng ì
Chân đi nặng chịch

Trong lòng vui thích
Núi Dinh thân yêu

Tuy có hơi liều
Nhưng mà vui quá

Lần sau nữa nhá
Minh yêu mọi người!!!

(beer) :L

leubui
01-07-2011, 08:21
nui ong trinh nam cho mo hi? may bac cho em cai cung duong voi, em chi moi mo do hai nui THI VAI va DINH thoi?

Từ núi Thị Vải bạn theo QL51 chạy theo hướng ra Vũng Tàu khoang 3km thấy chợ ông Trịnh bên tay phải thì nhìn xéo trước mặt bên kia đường là thấy công núi ông trịnh, chạy thẳng vào cuối đường thấy nghĩa trang bên phải thì bạn quẹo trái đi tiếp 400m là thấy " Dữ Xe" tiền thì muốn cho nhiêu cho. Tất cả nhà dân ở đây bạn có thê gửi xe. Cho dù là 12 giờ khuya

[QUOTE=h

nguyen.abctravel
01-07-2011, 08:49
Nghe vẻ nghe ve
Nghe vè leo núi

Rủ nhau lội suối
Sau đó băng rừng

Anh chàng tên Hưng
Xung phong thủ quỹ

Cô nàng bé tí
Là nguyễn travel

Bạn ấy tên Ly
Là ôm của B00B

Giày bị lủng lốp
Thích chụp hình bay :D

Còn bạn Cò – gay
Mò đường lên đỉnh

Trưởng đoàn bình tĩnh
Leubui ốm nhom

Đoàn có 8 ôm
Dĩ nhiên 8 xế :hit

Xinh như búp bế
Là nick bé bông

Bày tỏ nỗi lòng
Tình cảm Hổ nhí (HH)

Xế của bạn í
Là nhơn t q

Cứu nguy, cứu nguy :help
Một nam, ba nữ

Leo trèo rất dữ
Là nàng sung tim

Cười cười, im im
Tan vien hắn đó

Anh ta chở Cỏ
Còn Tuấn chở ai?

Gia Nghĩa rất hay
Không hề than mệt

Vừa đi vừa lết
Chính là miss Thu

Sinh nhật im ru
Chị khỉ sáu tám

Viết văn hay lắm
Là cát tư hãn

Cả bọn mãn nhãn
Cảnh đẹp mê ly

Ba lô nặng ì
Chân đi nặng chịch

Trong lòng vui thích
Núi Dinh thân yêu

Tuy có hơi liều
Nhưng mà vui quá

Lần sau nữa nhá
Minh yêu mọi người!!!

(beer) :L
Trưởng đoàn bữa nay xuất khẩu thành thơ hay quá ta. Nhưng mà nhất định phải đúng như câu này nha : "Lần sau nữa nhá.
Minh yêu mọi người!!!" Bữa nào Mr. Leubui rủ mọi ngừơi leo Langbiang đi, e muốn có thêm một chuyến leo núi như thế này nữa quá.

leubui
01-07-2011, 10:19
Cattuhan là người dậy sớm nhóm lửa pha cà phê cho cả đoàn(c)
https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/SDC12170.jpg

tanvien
01-07-2011, 10:41
Phải công nhận là ly cafe hôm đó ngon thật.
làm một ngụm là cảm thấy tỉnh người ngay, tuy có một ly mà truyền nhau uống mới vui làm sao.
nếu hôm đó cattuhan bỏ tí ngũ đọc vào thì đi tong cả đoàn hehe.
nhớ quá ly cafe của cattuhan...

co_gay
01-07-2011, 10:54
Trên đỉnh La Bàn cái cảm giác chinh phục thật thích thú. Cái cảm giác khó tả lắm đặc biệt là đoàn chúng tôi đã trải qua một ngày gian nan đến bây giờ mới đặt chân được tới đây. Trong đoàn mọi người ai cũng đã từng đứng trên những ngọn núi cao hơn thậm chí là Phanxi Pang nhưng Núi Dinh vẫn thực sự là một thử thách. Đối đầu vời rắn độc. bọ cạp núi, và hàng vạn rủi ro khác thậm chí là “cái bóng trắng trắng gì gì đó nữa” để chạm tay tới đỉnh này.:D
Ai từng leo núi mà không sung sướng khi mây chỉ ngang chân mình. Những cụm mây trắng thơ mộng như những chú cừu con, trôi ngang trôi dọc cho mọi người thỏa sức nô đùa. Nhớ ngày nào còn bé cứ bắt mẹ bồng lên cao để giơ tay túm những đám mây kia lại, thế mà ngay lúc này mây chạy đến như muốn rủ chúng tôi bay cùng. Chúng tôi đang lơ lững, chúng tôi đang là tiên, chúng tôi đang ở cõi thần tiên nào đó nhìn xuống thế gian đây. =)) thích thật!
Tạm biệt đỉnh La Bàn mỗi người tự thưởng cho nhau những tấm hình làm kỉ niệm. Sẽ lâu lắm không biết là khi nào chúng tôi mới có cơ hội đặt chân lại lên đây mang theo những kỉ niệm đẹp.
Con đường xuống tịnh cốc Bửu Quang Quang cũng không khó đi lắm. Trong thung lũng hú một tiếng bạn sẽ được nghe lại 3-4 tiếng, được thiên nhiên đáp trả như vậy quả là lời to. Chúng tôi thi nhau làm Tặc Giăng… Ya Hoo. A A A, O O O… rất sản khoái.

Đâu ai biết rằng chính những tiếng hú đó làm kinh động đến những con người ở đây. Người đầu tiên chào đón chúng tôi là một người mang áo thầy tu, dáng vẻ bình thường với đôi mắt pha chút giận dữ, cổ đeo chuổi hạt, tay cầm rựa chạy lên chặn đầu chúng tôi. Lúc đầu mọi người tỏ vẻ sợ, nhưng qua dăm câu chuyện chúng tôi biết, do chúng tôi hú nên thầy tưởng có chuyện gì nên chạy lên. Lần sau mọi người có đi thì đừng làm khỉ nữa nhen hú hoài thầy la đó.
Xuống tịnh cốc chúng tôi xin thêm nước. Khung cảnh ở đây rất đẹp nhiều hương thơm cỏ lạ lắm. Cuộc sống ở sì phố sau những lo toan cơm áo gạo tiền được lên đây sống một vài ngày thì quả là thích. Tiếc là chúng tôi không có nhiều thời gian lắm.
Nơi đây có một vị sư vì một lý do khách quan nào đó mà hôm chúng tôi đến thầy nói không tiếp khách. Xin thêm nước và tranh thủ lúc mọi người nghỉ ngơi có một vài chị em oanh tạc cái nhà tắm của chùa. Đừng nghĩ “của chùa” là muốn làm gì thì làm nhen. Nước ở đây nghe nói đâu là phải xách từng xô lên, thế mà các bạn xối nước không thương tiếc, rào... rào. Mỗi một gáo nước là một vết dao cứa vào lòng… Thiện tai! thiện tai. Dù không muốn nhưng mọi người được sư thầy “bo” hẳn một bài về phép lịch sự nhé.=))

Tiếp tục qua lối nhỏ của chùa ,chúng tôi ra một con đường mới làm, hướng chúng tôi đi là một con dốc dài và cao, nắng đã lên mồ hôi của mọi người đã ướt áo.
-Hộc! Hộc! “thở như…luôn. Dù biết từ đó xấu lắm nhưng vẫn nói”.:T
Hướng về hang mai còn 700m (sơn màu trắng), 9000m (sơn màu đỏ) híc tin vào màu nào đây?
Đường phía trước vẫn là một con dốc dài.

co_gay
01-07-2011, 10:56
Hình con nhiều lắm từ lúc ở Bửu Quang Quang đến Hang Mai, căn cứ núi Dinh, chùa Tây Phương...mọi người up lên nhé Cò chưa up hình được.

honhi
01-07-2011, 11:37
Bổ sung hình cho Cò nè:

Xung quanh Bửu Quang Quang là 1 bầu không khí mát rượi, không khí trong lành, hoa cỏ cây lá như đua nhau khoe hết vẻ đẹp của mình

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/DSCN2481.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/DSCN2482.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/DSCN2475.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/Picture126.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/Picture122.jpg

honhi
01-07-2011, 11:42
https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/P1060240.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/P1060241.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/P1060242.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/P1060238.jpg

Sau 1 đêm kinh hoàng, anh Cattuhan có ý định gì cho tương lai mà cùng Phật hướng về ...??? , cái này phải hỏi bebong xem anh Cattuhan có trăn trối lại gì không ;)

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/P1060236.jpg

honhi
01-07-2011, 11:46
https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/Picture127.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/Picture125.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/Picture124.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/Picture123.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/DSCN2478.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/DSCN2477.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/DSCN2474.jpg

honhi
01-07-2011, 11:56
Sau khi được "tụng" 1 bài từ Bửu Quang Quang ^^, cả nhóm "từ biệt" thầy sang Hang Mai

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/P1060245.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/P1060247.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/P1060249.jpg

Dốc theo đường dốc, dốc thoai thoải, hết dốc này lại đến dốc khác uốn lượn vào nhau.

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/Picture128.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/Picture131.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/Picture132.jpg

honhi
01-07-2011, 12:00
Đường xuống Hang Mai

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/Picture134.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/Picture138.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/Picture137.jpg

Cò ới ơi, tiếp tục nhé (c)

leubui
01-07-2011, 12:28
Lúc này CÒ đang du hí với : bơ, xoài, mít, sầu riêng.... tung tăng bắt bướm hái hoa,
Leubui dinh xin bơ nhưng hỏi cỏ và khỉ68 đêu lắc đầu mọi người đã đuối ko thế xách thêm nữa, đến nỗi B00B quý nhất là nước còn phải đổ đi bớt cho đỡ nặng, bỡi vì trước còn hơn 4km đường núi dốc đứng

Ăn Bờ Ngủ Bụi
01-07-2011, 12:46
Hic nhìn lại còn đường đất đỏ giờ còn rùng mình ngao ngán nó đây :(( Gì mà vừa cao vừa dốc lại vừa xa :(( Ui mẹ ơi

leubui
01-07-2011, 12:57
Hic nhìn lại còn đường đất đỏ giờ còn rùng mình ngao ngán nó đây :(( Gì mà vừa cao vừa dốc lại vừa xa :(( Ui mẹ ơi

Vượt được con đường đât đỏ thi cơ thể anh Hungtl nhà ta thiếu muối trầm trọng. Cũng may trong ba lô có muối và xoài chua.

co_gay
01-07-2011, 13:04
Lúc này CÒ đang du hí với : bơ, xoài, mít, sầu riêng.... tung tăng bắt bướm hái hoa,
Leubui dinh xin bơ nhưng hỏi cỏ và khỉ68 đêu lắc đầu mọi người đã đuối ko thế xách thêm nữa, đến nỗi B00B quý nhất là nước còn phải đổ đi bớt cho đỡ nặng, bỡi vì trước còn hơn 4km đường núi dốc đứng


Mọi người không đi quả là tiếc có nhiều Xoài vô kể, nguyên một vườn luôn nhá, cây nào cũng có trái chín vàng. Lúc đó cũng không muốn ăn cố lắm cũng được vài ba trái thôi :D Có hái về mấy trái mà ai cũng chê thì phải may mà có Gia_Nghia rước dùm.

Ăn Bờ Ngủ Bụi
01-07-2011, 16:53
"Ăn Bờ Ngủ Bụi" thông báo lý lịch trích ngang cho cả nhà điiiiiiii

Ăn Bờ Ngủ Bụi:
- Hình dáng: Ngoại hình dễ nhìn, đẹp trai gần giống con bà 2 đầu hẻm (BB)
- Công tác tại: Vựa ve chai của bà 2 bán ve chai :LL
- Ưu điểm: Dùng lời ngon tiếng ngọt với phụ nữ! :L Hậu quả đã lấy được ít sữa từ chuyến đi vừa rồi của 1 cô gái ;)
- Xin hết ạh

cattuhan
01-07-2011, 21:52
Ôi! Thời gian như bóng câu qua cửa sổ, mới chớp mắt mà đã hết tuần rồi. Tâm hồn lại đang mộng mơ về một vùng đất mới, lại ta balo lên đường cùng những người bạn mới. Cattuhan đã theo dõi topic này từng ngày, đã từng mỉm cười thích thú với những hồi ức của các bạn (có người tưởng mình bị tự kỷ nặng vì zụ này á???). Thật lòng tuhan rất muốn chia sẽ những suy nghĩ, những hồi ức của mình nhiều hơn với các bạn, nhưng ôi sao khó thế, lòng thì dạt dào cảm xúc nhưng câu cú lại chẳng thành, thôi thì đành giữ trong lòng vậy! Chúc các bạn luôn hạnh phúc và dồi dào sức khỏe, rất mong gặp lại mọi người trong những cuộc phiêu lưu & chinh phục mới!
PS: Rất mong anh @leubui lên kế hoạch chinh phục mục tiêu mới cho cả nhóm, như Langbiang hay Budoup chẳng hạn???

co_gay
02-07-2011, 09:29
Muốn viết tiếp cho mọi người lắm nhưng càng về sau thấy càng dở tệ nên cũng ngập ngừng. Nhưng lỡ leo lên lưng “hổ” rồi thì đành theo vậy.

Con đường vẫn trải dài lên dốc. Qua một khúc cua mọi người chỉ mong phía trước là xuống dốc (leo núi mà sợ dốc):(. 700m chỉ là từ bảng chỉ đường đến con đường rẽ vào hang Mai thôi, còn từ bảng chỉ dẫn Hang Mai Hoa Liên Tự đến Hang Mai còn khá xa, nhưng đi trong rừng cũng đở.
Cảm giác “về rừng” thật tuyệt, cái nóng bức của ông trời như muốn thử lòng chúng tôi đã bị những táng cây chặn lại. Cảm giác đó giống như giữa trưa hè nhà bạn bị cúp điện, không một chút gió rồi bạn được bước vô một căn phòng máy lạnh mát rượi vậy. Cảm giác đó khó tả lắm phải không?;)
Con đường rừng này không khó đi, thoai thoải xuống triền núi, ven đường có rất nhiều hoa đẹp, những cánh hoa rừng mong manh nhưng đầy mạnh mẻ, nỗi trội hơn hẳn với các cây khác. Cũng may là con đường này xuống dốc, tốc độ được đi nhanh hơn.

Sau một chặng đường rừng, điểm dung chân tiếp theo của chúng tôi là Hoa Liên Tự, khu nhà của Thành Đoàn Gia Định. Từ đỉnh La Bàn xuống tới đây chỉ khoảng hơn nửa đường một chút, đó là về nhà mới biết chứ lúc đi thì bó tay. Đi, đi và đi chẳng ai biết còn xa gần thế nào nên việc dàn đều sức khỏe rất khó.

Tại đây chúng tôi có gặp một người rất ư là dễ mến.Bà Năm. Bà Năm là một phật tử, dáng người thư sinh, đã qua cái tuổi thất thập cổ hy lai. Ánh mắt đã không còn tinh tường nhưng trong đó vẫn ánh lên vẻ hiền dịu, Bà chào đón chúng tôi rất chân thành, mến khách. Bà đã đến nhiều chùa chiền, làm công quả đã được mấy chục năm nay, hiện tại bà đang làm công quả tại đây. Cảm thấy như Bà rất mến chúng tôi, Bà kể cho chúng tôi nghe bao nhiêu là chuyện. Chúng tôi quay quanh nghe bà kể, những câu chuyện hằng ngày, những đổi thay của ngọn núi được bà chia sẻ. Không nhớ hết những câu chuyện của bà nhưng những lời khuyên những điều bà nói làm chúng tôi phấn khích lắm. Nhớ ngày thơ ấu những đêm mát trời chúng tôi cũng ngồi bên bà, nghe kể những câu chuyện thần tiên, có công chúa, có hoàng tử, có lâu đài… Ở đây quanh câu chuyện của bà Năm cũng vậy có phe ta, có phe địch, có hang hóc…:D
Bà còn cho chúng tôi mượn nồi để nấu nước sôi, phục vụ cho mấy cái bao tử đang réo inh ỏi. Bà thật tốt, ai cũng nghĩ vậy!. Lúc về, Bà còn đi theo tiễn chúng tôi một đoạn xa, chụp hình, mấy bạn nữ tranh nhau xích lại để được gần Bà hơn. Cầu mong những lời bà chúc tụi mình sẽ thành hiện thực, mọi người khỏe mạnh, gia đình hạnh phúc, làm ăn luôn phát đạt…Chúng tôi cũng cầu mong bà luôn khỏe mạnh để một ngày nào đó chúng tôi có ghé lại vẫn sẽ gặp bà lại kể chuyện cho chúng tôi nghe.(BB)

Chuyến đi này với chúng tôi có thật nhiều cảm xúc.

Ở đây nếu các bạn tới vào mùa xoài, mùa bơ các bạn hỏi qua vườn xoài. Ở đây các bạn có thể hái vô tư, nhưng vấn đề là có đủ sức khỏe để mang xuống núi không thôi. Đoàn chúng tôi chỉ có một vài người qua đó nghe đâu có rất nhiều xoài. Chín vàng cả cây.

Trên đường hạ sơn chúng tôi có ghé qua phòng trưng bày của di tích núi Dinh. Trong phòng có sa bàn thu nhỏ của núi Dinh, sau một hồi chỉ chỏ cung đường mà chúng tôi đã đi qua, kết luận cuối cùng là chúng tôi đã chinh phục được 3 đỉnh cao và đi gần hết một vòng quanh núi. Cái này là tự sướng tập thể nè.=))
Trước phòng trưng bày có một quán cóc và chúng tôi đã lấy sạch sành sanh nước của quán này. Thủ quỹ còn địa luôn quả mít, sau một hồi thương lượng cuối cùng quả mít ấy cũng thuộc về chúng tôi (c). Có lẽ hôm nay là chủ nhật nên mấy Sư cũng rảnh, một số ngồi đánh cờ, một số ngồi uống cà phê, các chú tiểu thì chơi đá cầu, thi xem ai dành được chức “tuyển thủ” của chùa. Cuộc sống có vẻ an nhàn giữa chốn núi rừng.
Ngồi hỏi thăm mấy sư về cung đường, một sư nói: “đi như vậy thêm hai muơi tám ngày nữa mới xong”.
…:LL
Sư dẫn chúng tôi về lại sa bàn và chỉ cho chúng tôi những đường mà chúng tôi đã đi qua. Cuối cùng là cũng qua 3 đỉnh thật nhưng đường đi chỉ là đường tắc để qua 3 đỉnh chứ chưa phải là đi giáp vòng. Đó, nói tự sướng có sai đâu. Nhưng với chúng tôi những người không biết đường và chỉ với hai ngày như thế là quá đủ.
Tiếp tục chém trái mít, uống nước, nghỉ ngơi để qua chùaTây Phương hóa duyên thôi.

leubui
02-07-2011, 10:24
Tại đây chúng tôi có gặp một người rất ư là dễ mến.Bà Năm. Bà Năm là một phật tử, dáng người thư sinh, đã qua cái tuổi thất thập cổ hy lai. Ánh mắt đã không còn tinh tường nhưng trong đó vẫn ánh lên vẻ hiền dịu, Bà chào đón chúng tôi rất chân thành, mến khách. Bà đã đến nhiều chùa chiền, làm công quả đã được mấy chục năm nay, hiện tại bà đang làm công quả tại đây. Cảm thấy như Bà rất mến chúng tôi, Bà kể cho chúng tôi nghe bao nhiêu là chuyện. Chúng tôi quay quanh nghe bà kể, những câu chuyện hằng ngày, những đổi thay của ngọn núi được bà chia sẻ. Không nhớ hết những câu chuyện của bà nhưng những lời khuyên những điều bà nói làm chúng tôi phấn khích lắm. Nhớ ngày thơ ấu những đêm mát trời chúng tôi cũng ngồi bên bà, nghe kể những câu chuyện thần tiên, có công chúa, có hoàng tử, có lâu đài… Ở đây quanh câu chuyện của bà Năm cũng vậy có phe ta, có phe địch, có hang hóc…:D
Bà còn cho chúng tôi mượn nồi để nấu nước sôi, phục vụ cho mấy cái bao tử đang réo inh ỏi. Bà thật tốt, ai cũng nghĩ vậy!. Lúc về, Bà còn đi theo tiễn chúng tôi một đoạn xa, chụp hình, mấy bạn nữ tranh nhau xích lại để được gần Bà hơn. Cầu mong những lời bà chúc tụi mình sẽ thành hiện thực, mọi người khỏe mạnh, gia đình hạnh phúc, làm ăn luôn phát đạt…Chúng tôi cũng cầu mong bà luôn khỏe mạnh để một ngày nào đó chúng tôi có ghé lại vẫn sẽ gặp bà lại kể chuyện cho chúng tôi nghe.(BB).

Bà Năm ở Liên Hoa Tự
https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Buu%20Quang%20Quang/Picture137.jpg

co_gay
02-07-2011, 10:29
Cò viết rất hay và rất chính xác. Nhưng mà thiếu hình ảnh minh họa, bạn nào giúp cò điều này đi.

Cò có hình ảnh nhưng cố hết sức nhưng vẫn không chèn hình vô được. nên cái này mong mọi người giúp Cò.
Đây là lần đầu tiên Cò viết mà có nhiều người đọc thế này. Hồi xưa tới giờ văn Cò viết toàn Cò đọc rồi đến cô giáo đọc (mà không biết có đọc không?). Chứ chưa bao giờ show hàng như vầy.
Đây là tác phẩm đầu tay có nhiều thiếu xót và dở tệ thì mọi người bỏ quá nhen.

tanvien
02-07-2011, 11:14
Để viên giúp cò một tay về nơi dừng chân "Liên hoa tự"
đây là một góc của liên hoa tự tuy không nguy nga nhưng mọi người ở đây rất chân thành.
https://i1218.photobucket.com/albums/dd419/tanviennuidinh/Picture138.jpg
https://i1218.photobucket.com/albums/dd419/tanviennuidinh/Picture140.jpg
kế bên là khu di tích núi dinh thu nhỏ.
https://i1218.photobucket.com/albums/dd419/tanviennuidinh/Picture144.jpg
https://i1218.photobucket.com/albums/dd419/tanviennuidinh/Picture142.jpg

tanvien
02-07-2011, 11:18
Phòng trưng bày núi dinh thu nhỏ.
https://i1218.photobucket.com/albums/dd419/tanviennuidinh/Picture145.jpg

https://i1218.photobucket.com/albums/dd419/tanviennuidinh/Picture146.jpg

B 0 0 B
02-07-2011, 15:04
Một topic mà đi ngắn ngày mà cảm nhật thật tràn trề, đủ cũng thấy nhiều kỉ niệm sâu sắc trong từng kí giả. Thật là cảm kích quá đi
Thank các kí giả đã có những hồi ức rât hay.

Chuyến đi này tuy ngắn này nhưng tham quan đc rất nhiều nơi và nhiều trải nghiệm.

Hôm qua tới giờ coi hình mà cứ mơ về con rắn, -> lần sau nếu có dịp gặp chú nào mà cứ nằm ềnh vậy ko chịu chạy đi trốn là tóm cổ hắn, dù có độc hay ko cũng sẽ tóm cho bằng được.

To be continued...

honhi
02-07-2011, 16:11
Honhi bổ sung hình ảnh minh hoạ cho dòng cảm xúc của co_gay nhé.

Lối đi từ Hang Mai sang nhà truyền thống - Căn cứ Núi Dinh - Thành đoàn Sài Gòn - Gia Định

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Nha%20truyen%20thong%20va%20can%20cu%20cach%20mang/P1060260.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Nha%20truyen%20thong%20va%20can%20cu%20cach%20mang/P1060262.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Nha%20truyen%20thong%20va%20can%20cu%20cach%20mang/P1060263.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Nha%20truyen%20thong%20va%20can%20cu%20cach%20mang/P1060264.jpg

honhi
02-07-2011, 16:14
https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Nha%20truyen%20thong%20va%20can%20cu%20cach%20mang/P1060269.jpg

Lời căn dặn của bà dành cho cả đoàn

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Nha%20truyen%20thong%20va%20can%20cu%20cach%20mang/SDC12209.jpg

Chụp hình kỉ niệm cùng bà, chúc bà thật nhiều sức khoẻ.

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Nha%20truyen%20thong%20va%20can%20cu%20cach%20mang/SDC12213.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Nha%20truyen%20thong%20va%20can%20cu%20cach%20mang/SDC12214.jpg

honhi
02-07-2011, 16:21
Trên đường hạ sơn chúng tôi có ghé qua phòng trưng bày của di tích núi Dinh. Trong phòng có sa bàn thu nhỏ của núi Dinh, sau một hồi chỉ chỏ cung đường mà chúng tôi đã đi qua, kết luận cuối cùng là chúng tôi đã chinh phục được 3 đỉnh cao và đi gần hết một vòng quanh núi. Cái này là tự sướng tập thể nè.
Trước phòng trưng bày có một quán cóc và chúng tôi đã lấy sạch sành sanh nước của quán này. Thủ quỹ còn địa luôn quả mít, sau một hồi thương lượng cuối cùng quả mít ấy cũng thuộc về chúng tôi (c). Có lẽ hôm nay là chủ nhật nên mấy Sư cũng rảnh, một số ngồi đánh cờ, một số ngồi uống cà phê, các chú tiểu thì chơi đá cầu, thi xem ai dành được chức “tuyển thủ” của chùa. Cuộc sống có vẻ an nhàn giữa chốn núi rừng.
Ngồi hỏi thăm mấy sư về cung đường, một sư nói: “đi như vậy thêm hai muơi tám ngày nữa mới xong”.
…:LL
Sư dẫn chúng tôi về lại sa bàn và chỉ cho chúng tôi những đường mà chúng tôi đã đi qua. Cuối cùng là cũng qua 3 đỉnh thật nhưng đường đi chỉ là đường tắc để qua 3 đỉnh chứ chưa phải là đi giáp vòng. Đó, nói tự sướng có sai đâu. Nhưng với chúng tôi những người không biết đường và chỉ với hai ngày như thế là quá đủ.
Tiếp tục chém trái mít, uống nước, nghỉ ngơi để qua chùaTây Phương hóa duyên thôi.

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Nha%20truyen%20thong%20va%20can%20cu%20cach%20mang/Picture141.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Nha%20truyen%20thong%20va%20can%20cu%20cach%20mang/Picture144.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Nha%20truyen%20thong%20va%20can%20cu%20cach%20mang/SDC12216.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Nha%20truyen%20thong%20va%20can%20cu%20cach%20mang/SDC12221.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/Nha%20truyen%20thong%20va%20can%20cu%20cach%20mang/Picture143.jpg

leubui
02-07-2011, 20:36
Thêm một tí thuyết minh cho câu chuyện của bạn Cò



Con đường vẫn trải dài lên dốc.

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02322.jpg
Bảng chỉ dẫn làm chúng tôi bối rối: 700 mét đi về đâu và 9000 mét đến Hang Mai là thế nào?
https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02327.jpg

700m chỉ là từ bảng chỉ đường đến con đường rẽ vào hang Mai thôi, còn từ bảng chỉ dẫn Hang Mai Hoa Liên Tự đến Hang Mai còn khá xa, nhưng đi trong rừng cũng đỡ.
https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/SDC12195.jpg

leubui
02-07-2011, 20:37
Cảm giác “về rừng” thật tuyệt, cái nóng bức của ông trời như muốn thử lòng chúng tôi đã bị những táng cây chặn lại. Cảm giác đó giống như giữa trưa hè nhà bạn bị cúp điện, không một chút gió rồi bạn được bước vô một căn phòng máy lạnh mát rượi vậy
https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/Picture134.jpg




khu nhà của Thành Đoàn Gia Định
https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02355.jpg
https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02354.jpg



Trước phòng trưng bày có một quán cóc và chúng tôi đã lấy sạch sành sanh nước của quán này. Thủ quỹ còn địa luôn quả mít, sau một hồi thương lượng cuối cùng quả mít ấy cũng thuộc về chúng tôi (c). Có lẽ hôm nay là chủ nhật nên mấy Sư cũng rảnh, một số ngồi đánh cờ, một số ngồi uống cà phê, các chú tiểu thì chơi đá cầu, thi xem ai dành được chức “tuyển thủ” của chùa. Cuộc sống có vẻ an nhàn giữa chốn núi rừng.
Ngồi hỏi thăm mấy sư về cung đường, một sư nói: “đi như vậy thêm hai muơi tám ngày nữa mới xong”.
…:LL

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02385.jpg



Tiếp tục chém trái mít, uống nước, nghỉ ngơi để qua chùaTây Phương hóa duyên thôi.
https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02391.jpg

leubui
02-07-2011, 21:08
Sau khi đi xuyên rừng từ cống có chữ Liên Hoa Tự, hầu như toàn bộ đoạn đường xuống Hang Mai dốc như thế này
https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/P1060259.jpg
Hòn non bộ tại Khu di tích núi Dinh
https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02393.jpg

DANG_KY_HUY
04-07-2011, 11:03
tiếp chuyện của cattuhan.
... Hai người thấy một vài đống đất mới được đào lên, đang suy nghĩ con gì đã bới lên? Mà bới lên để tìm cái gì?... Một tia sáng quét qua soi vào cái gì đó làm cả hai chết lặng mặt xanh lét. Không nói không rằng hai người rút lui nhanh như một con báo đêm. Anh có thấy gì không? Thấy! một bát nhang và một ít tiền mã đang cháy dở, một dĩa trái cây héo nữa!. Kết quả là con đường này không đi được rồi, chạy đi cho lẹ nghê quá...................

Nghe bác kể sao ghê quá vậy nè :(
Em công nhận 2 bác "gan" dạ thiệt. (NO) (c)

co_gay
04-07-2011, 17:04
Sau khi no nê với trái mít chúng tôi qua điểm tham quan tiếp theo đó là chùa Tây Phương. Chùa Tây Phương là một trong những ngôi chùa lớn nhất của ngọn núi này về quy mô và hoành tráng.
Xuống tới Chùa khách thập phương khá đông nhưng chúng tôi vẫn được đón tiếp chu đáo. Tại đây chúng tôi lại được ăn một bữa cơm. Từ đêm qua tới sáng, tới lúc này (khoảng 2h chiều) Chúng tôi toàn ăn lương khô. Cơm Chùa thật ngon cả về nghĩa bóng lẫn nghĩa đen nha. Lúc này ai cũng ham ăn nên chẳng ai thèm chụp những món ăn ở đây. Trong đoàn có một tay chụp ảnh phóng sự kì cựu, chuyên nghiệp nhưng tiếc là chị ấy không ăn nên…Để nhớ lại lúc đó xem chúng tôi đã làm thiệt hại của chùa như thế nào: 2 thố cơm, 3 dĩa mít kho, 2 tô canh cải, 2 thố mỳ tôm + rau , bốn dĩa rau sống, 2 chén xì dầu và một vài món nữa mà không nhớ…Đặt biệt một ca trà đá bự chà bá lửa(c). Không biết do đoàn chúng tôi dễ thương, tốt bụng nên được ưu ái vậy hay là do tài ngoại giao của trưởng đoàn nhỉ?.

Bên cạnh cuộc sống an nhàn hồi trưa ở đây cũng có những con người cơ hàn, cực khổ.Chúng tôi thấy những thợ làm đá. Họ phá đá bằng tay, bằng nỏ sắt, bằng bùa tạ,và bằng một tinh thần rất thép. Nếu ai đó trong chúng tôi được giao việc của họ tự nghĩ chắc chắn sẽ không làm nỗi. Công việc nặng nhọc, tỉ mỉ, cần có kinh nghiệm lẫn kỹ thuật. Tiền công chắc chỉ đủ để có thêm con cá vài lát vài thịt, dư dã có lẽ là không… Cũng may chúng tôi có một công việc khác, tuy khó khăn nhưng nhẹ nhàn hơn, tuy cực khổ nhưng mồ hôi đổ xuống vẫn ít hơn. Cho dù tiền lương chúng tôi có bằng họ đi chăng nữa nhưng chúng tôi vẫn có thời gian rảnh để phượt, còn họ thì không. Chúng tôi may mắn hơn họ nhiều thứ. Biết mỗi người một công việc nhưng chúng tôi vẫn mong họ sẽ khấm khá hơn.

***
Ở chùa Tây Phương có mấy con khỉ khá nghịch ngợm và phá phách, mọi người có vẻ không thiện cảm với đám tề thiên này, trong chùa có đề những cái bảng “không cho khỉ ăn”. Mọi người có ngang đây nên cẩn thận với chúng kẻo mất mũ, kẹp tóc, hay máy chụp hình nhen.

Chùa Tây Phương cũng là điểm cuối cùng của chuyến đi này. Từ đây chúng tôi được mọi người chỉ đường về lại Suối Tiên nơi mà chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình.
Con đường về lại suối Tiên là một cực hình trong chuyến hành trình này. Đây là đoạn dốc, cao và gắt nhất. Những bước chân uể oải leo lên, mọi người đều cảm thấy mệt (vì mang theo cái balô thêm một cái bụng đầy cơm canh còn gì:D). Leo lên dốc đúng là bở hơi tai có những đoạn không đi được mà phải trèo. Ếch đầy đường không biết có ai chụp không=)).
Lúc này mọi người không theo trưởng đoàn nữa, một nhóm gồm hai nam hai nữ đã tách ra đi trước. Lòng vòng một hồi lâu cuối cùng nhóm đi trước cũng ra khỏi rừng, đi ngược lên cổng chùa Phật Quang ra đường lộ để về lại suối Tiên. Nhóm đi trước có vẻ lời, họ gặp một cái cáp chuyển đồ từ đường xuống Chùa vậy là chạy lại hì hục khiêng giúp, rồi ngồi luôn không chịu xuống kết quả là… tèn tèn được đi lên dốc một đoạn xa mà không phải bước.
Nói nhỏ cho mọi người nghe nhen hôm đó cùng đi lên bằng cáp Cò ngồi gần một bác. Bác ấy nhìn 2 bạn Cobala và Honhi rồi hỏi Cò “hai cô í là người nước ngoài hả?”. Hơi bất ngờ với câu hỏi của bác ấy Cò hỏi tại sao thì bác ấy trả lời: tại hai bạn í có một nét gì đó hay hay và bụi bụi. Oạch!
Tại sao bác ấy không hỏi Cò và Cattuhan câu đó nhỉ! ít ra Cò và Cattuhan không to bự giống như Tây nhưng nhìn cũng giống người Lào hay Campuchia gì đó chứ.:D

Vì tác giả bải viết này đi trước nên không biết nhóm sau đi như thế nào. Nghe đâu họ có qua chùa Hang, hấp dẫn nhất là họ còn thấy nguyên một bầy tiên đang tắm:S. Vậy ai đi nhóm sau kể cho mọi người nghe với nhen. Đặt biệt là kể thật chi tiết cái đoạn thấy tiên tắm hay tắm tiên gì gì đó đó:D.

Vô Tình Kiếm
05-07-2011, 09:15
Cảm giác mọi người trong đoàn như 1 gia đình vậy. Mình đọc mà mình thấy thật tiếc thêm lần nữa vì đã phải hủy gạch phút chót .Một chuyến đi thật vui, thật ý nghĩa của các bạn. Phượt giúp mỗi người chúng ta gần nhau hơn .Và phượt cũng giúp mình thói quen hòa đồng với mọi người, dù quen hay chưa quen . Trong một chuyến phượt , điều mình tiếc nhất là chưa biết hết tên các thành viên, chưa nói chuyện được với hết các thành viên trong đoàn .Lần sau mình sẽ tham gia đấy . :)

honhi
05-07-2011, 15:22
Sau khi no nê với trái mít chúng tôi qua điểm tham quan tiếp theo đó là chùa Tây Phương. Chùa Tây Phương là một trong những ngôi chùa lớn nhất của ngọn núi này về quy mô và hoành tráng.
Xuống tới Chùa khách thập phương khá đông nhưng chúng tôi vẫn được đón tiếp chu đáo. Tại đây chúng tôi lại được ăn một bữa cơm. Từ đêm qua tới sáng, tới lúc này (khoảng 2h chiều) Chúng tôi toàn ăn lương khô. Cơm Chùa thật ngon cả về nghĩa bóng lẫn nghĩa đen nha. Lúc này ai cũng ham ăn nên chẳng ai thèm chụp những món ăn ở đây. Trong đoàn có một tay chụp ảnh phóng sự kì cựu, chuyên nghiệp nhưng tiếc là chị ấy không ăn nên…Để nhớ lại lúc đó xem chúng tôi đã làm thiệt hại của chùa như thế nào: 2 thố cơm, 3 dĩa mít kho, 2 tô canh cải, 2 thố mỳ tôm + rau , bốn dĩa rau sống, 2 chén xì dầu và một vài món nữa mà không nhớ…Đặt biệt một ca trà đá bự chà bá lửa. Không biết do đoàn chúng tôi dễ thương, tốt bụng nên được ưu ái vậy hay là do tài ngoại giao của trưởng đoàn nhỉ? .

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/SDC12225.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/SDC12224.jpg

honhi
05-07-2011, 15:23
Ở chùa Tây Phương có mấy con khỉ khá nghịch ngợm và phá phách, mọi người có vẻ không thiện cảm với đám tề thiên này, trong chùa có đề những cái bảng “không cho khỉ ăn”. Mọi người có ngang đây nên cẩn thận với chúng kẻo mất mũ, kẹp tóc, hay máy chụp hình nhen.

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/SDC12223.jpg

honhi
05-07-2011, 15:29
Con đường về lại suối Tiên là một cực hình trong chuyến hành trình này. Đây là đoạn dốc, cao và gắt nhất. Những bước chân uể oải leo lên, mọi người đều cảm thấy mệt (vì mang theo cái balô thêm một cái bụng đầy cơm canh còn gì. Leo lên dốc đúng là bở hơi tai có những đoạn không đi được mà phải trèo. Ếch đầy đường không biết có ai chụp không.
Lúc này mọi người không theo trưởng đoàn nữa, một nhóm gồm hai nam hai nữ đã tách ra đi trước. Lòng vòng một hồi lâu cuối cùng nhóm đi trước cũng ra khỏi rừng, đi ngược lên cổng chùa Phật Quang ra đường lộ để về lại suối Tiên. Nhóm đi trước có vẻ lời, họ gặp một cái cáp chuyển đồ từ đường xuống Chùa vậy là chạy lại hì hục khiêng giúp, rồi ngồi luôn không chịu xuống kết quả là… tèn tèn được đi lên dốc một đoạn xa mà không phải bước.
Nói nhỏ cho mọi người nghe nhen hôm đó cùng đi lên bằng cáp Cò ngồi gần một bác. Bác ấy nhìn 2 bạn Cobala và Honhi rồi hỏi Cò “hai cô í là người nước ngoài hả?”. Hơi bất ngờ với câu hỏi của bác ấy Cò hỏi tại sao thì bác ấy trả lời: tại hai bạn í có một nét gì đó hay hay và bụi bụi. Oạch!
Tại sao bác ấy không hỏi Cò và Cattuhan câu đó nhỉ! ít ra Cò và Cattuhan không to bự giống như Tây nhưng nhìn cũng giống người Lào hay Campuchia gì đó chứ.

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/SDC12237.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/SDC12236.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7257.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/SDC12230.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/SDC12232.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7260.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/SDC12240.jpg

honhi
05-07-2011, 15:37
Thưởng cho chính mình nè ^^

Co_gay
https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7265.jpg

Cobala
https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7266.jpg

Cattuhan
https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7267.jpg

Và chiến tích cuối cùng của B.O.O.B
https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7274.jpg

https://i1213.photobucket.com/albums/cc477/AliceNguyen1111/IMG_7273.jpg

Gianghia1987
05-07-2011, 17:16
Thế là đã 10 ngày sau chuyến. Trước khi kể về củm xúc của mình, mụi xinh gửi lời xinh lỗi đến cả đội. Mụi định cư khá xa trung tâm sì phố, đường về nhà nhiều đoạn quanh co hiểm trở, gian hồ khu đó lại đầy hiểm ác X( thế nên mụi thường bỏ lỡ các buổi off, mong các huynh đệ hiểu và thông củm cho mụi nhé.
Trong đoàn, mụi ngưỡng mộ leubui ghê lắm, leubui có được cái " bình tĩnh" mà mụi đây còn lâu mới đạt được.
anh Hưng tuy " nhỏ nhắn" nhất đoàn nhưng chưa từng bỏ lở lần lên đỉnh nào cả ----> " nhỏ mà có vỏ".
Mụi mụi thương nhất là chị Khỉ, vì mụi leo núi với tốc độ " cực nhanh" nên khi nhìn lên thì thấy chị Khỉ, ngoãnh mặt lại thì vẫn là chị Khỉ, hai chị em mình cứ kề sai vát cánh bên nhau.
Có lẽ mấy chị em trong đội đều có một nỗi sợ hãi chung hay sao ấy. mụi cũng " mê " sự gan dạ của chị Cỏ lắm, nhưng tối đó, mui phát hiện dường như chị Cỏ sợ " trúc " thì phải, mỗi lần thấy trúc là chị Cỏ cứ go...go...go....còn mụi cũng chẳng thua kém ai cả, khi ngồi thưởng thức món thịt nướng, bổng dưng một lá trúc khô rơi ngay đùi mụi, thế là mụi hoảng sợ la thất thanh, nhìn quanh mọi người ai cũng trong tư thế " phòng thủ "? lá trúc đã khô rồi có gì đáng sợ đâu nhỉ?
thật sự đây là chuyến đi rất đáng để nhớ của mụi. mụi gửi lời cám ơn đến:
sungtim: đã lôi kéo và đe dọa mụi gia nhập
leubui : đã tổ chức chuyến đi này
chị Thu: đã không rạch chân lấy mủ của em.
xế Tuấn : đã cho mụi được " ôm "
co_gay, Viên, a Nhơn : cả ba có tinh thần đồng đội rất cao.
cảm ơn mọi người đã cùng Nghĩa khám phá núi Dinh.

Hoa Dại
06-07-2011, 22:18
Khỉ ở chùa Tây Phương

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02402.jpg

Bò lên dốc đá, đoạn đầu từ chùa Tây Phương qua Suối Tiên

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02407.jpg

Dốc nhìn từ trên xuống, khi bạn Hưng đang quá phê vì mệt, còn bị Gia Nghĩa chọc quê

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02408.jpg

Dọc đường đi qua Suối Tiên

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02417.jpg

Đi qua một cây cầu

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02414.jpg

Hoa Dại
06-07-2011, 22:29
Trên cầu nhìn xuống suối, bên trái

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02413.jpg

Bên phải

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02415.jpg

Tiếp tục theo lối mòn, thấy một đụn đá cao

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02419.jpg

Ôi, sắp tới Chùa Hang rồi

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02420.jpg

Lại tiếp tục gặp một con suối nhỏ khác

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02421.jpg

Hoa Dại
06-07-2011, 23:20
Cây cầu bắt ngang suối trước khi vào Chùa Hang trông thật thơ mộng

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02422.jpg


https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02423.jpg


https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02425.jpg

Lối lên Chùa Hang phủ đầy rêu phong, có lẽ hiếm người qua lối này

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02427.jpg

Hoa Dại
07-07-2011, 06:47
Đi ngang qua Chùa Hang

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02428.jpg

Lối đi lên từ Chùa Hang đến Suối Tiên rất dốc và nhiều đá to

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02433.jpg

Vừa đi vừa nghe tiếng suối chảy cạnh bên, biết là sắp tới Suối Tiên rồi

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02434.jpg

Đến suối, thì gặp một đoàn đang quay phim/ hát ngoại cảnh

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh/DSC02436.jpg

NguoiNhaQue66
07-07-2011, 13:40
https://i1005.photobucket.com/albums/af171/demenhaman/IMG_7107.jpg
Thế này độc quá ! Khâm phục bác nào nghĩ ra !

Hoa Dại
07-07-2011, 14:04
Sau đó cả đám ra trở lại đường nhựa (đường lên núi)

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%202/DSC02490.jpg

Thử cảm giác đi dạo trên núi bằng xe máy

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%202/DSC02474.jpg

Ngắm cảnh ven đường

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%202/DSC02472.jpg

Cảm giác thật sảng khoái

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%202/IMG_0885.jpg

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%202/IMG_0864.jpg

Hoa Dại
07-07-2011, 14:13
Chạy ngang qua cầu Suối Tiên

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%202/DSC02442.jpg

Chạy thẳng đến hết đường nhựa thì gặp ngã rẽ đường đất đỏ bên tay phải, còn đi thẳng là lên một cái cốc xây giống như hang đá (không phải chùa Hang đâu nha)

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%202/DSC02452.jpg

Dừng ở ngã rẽ nè

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%202/DSC02455.jpg

Quẹo phải tiếp theo đường đất đỏ

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%202/DSC02459.jpg


Đố các bạn sẽ gặp được gì?

Hoa Dại
07-07-2011, 14:22
@Ăn Bờ Ngủ Bụi: không chụp hình tắm tiên hôm đó, mà nếu có cũng không dám đăng, tội nghiệp người ta.

Hoa Dại
07-07-2011, 19:32
Nơi bọn mình gởi xe khi lên núi Dinh khám phá là nơi giữ xe của ông Thành (có nhắc đến trong một hồi ức núi Dinh khác https://www.phuot.vn/threads/11374-N%C3%BAi-Dinh-chuy%E1%BA%BFn-%C4%91i-kinh-ho%C3%A0ng.....). Còn cuối đường đất đỏ này thì mới chính là nhà của ông Thành, bên cạnh cái hồ trong hình, xung quanh có xây vài cái chòi lá để phục vụ như một khu vui chơi nhỏ, kèm theo là các dịch vụ đạp vịt chèo thuyền, chèo bè. Trong hình có cái lều bạt xanh họ căng lên phục vụ khách du lịch. Đây cũng chính là nơi nhóm "chuyến kinh hoàng" đã cắm lều.

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%202/DSC02464.jpg

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%202/DSC02467.jpg

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%202/DSC02463.jpg

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%202/DSC02462.jpg

phuphadu
08-07-2011, 00:05
Hihi núi Dinh này từng có ba chú hướng đạo sinh leo và tuyên bố có ma đây mà ^^!

Hoa Dại
08-07-2011, 11:43
Sau hai ngày một đêm, khi đã tạm thỏa mãn về cái sự gọi là khám phá núi Dinh, mọi người lục tục trở về lại Sài Gòn, trở lại với cuộc sống và công việc thường nhật. Trên đường về, gặp một cơn mưa giông lớn, cả bọn tấp vào mái hiên dọc đường tránh mưa, gần cả giờ đồng hồ mưa mới ngớt

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%202/DSC02500.jpg

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%202/DSC02498.jpg

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%202/DSC02496.jpg

Hoa Dại
08-07-2011, 21:12
Thay lời kết thúc cuộc hành trình, bonus vài tấm ảnh trong chuyến đi

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%202/IMG_0871.jpg

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%202/IMG_0897.jpg

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%202/IMG_0916.jpg

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%202/IMG_0827.jpg

Hoa Dại
08-07-2011, 21:18
https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%203/IMG_7237.jpg

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%203/IMG_7235.jpg

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%203/IMG_7220.jpg

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%203/IMG_7219.jpg

leubui
08-07-2011, 22:28
Hình đẹp quá, nhớ các bạn lắm! Tiếp tục post đi Hoa Dại.

Hồi ức cũng đã đến đoạn kết. Rồi chúng ta lại cùng nhau xây dựng những nẻo đường phượt mới, và rồi lại tiếp tục những hồi ức mới. Như là đóng một cánh cửa rồi lại mở một cánh cửa khác ra, đến một chân trời mới rạng rỡ hơn. Và leubui ước mong trong các cuộc hành trình đó, có những người bạn đồng hành thật đáng yêu như các bạn. Đồi với riêng leubui, chỉ có hồi ức trên máy tính thì đến đoạn kết, nhưng hồi ức trong leubui về các bạn không bao giờ kết thúc. Kỷ niệm này là mãi mãi. Chúc các bạn sẽ có những cung đường phượt mới với những người bạn mới thật tuyệt vời!

co_gay
09-07-2011, 08:15
Cảm ơn chung tất cả mọi người và một cách riêng nào đó Cò cảm ơn anh Lều bụi. Chuyến đi núi Dinh này quả thật là một kỷ niệm đẹp trong mỗi thành viên. Thời gian sẽ qua đi nhưng nó đã ghi dấu trong lòng mọi người một khoảng khắc đẹp và mong rằng khoảng khắc đó mãi mãi không phai nhòa theo năm tháng. Những cung đường mới những chân trời mới đang chờ mọi người theo đuổi. "Hãy sống như là gió" để theo những đám mây kia phiêu bồng lãng du khắp mọi miền nhé. Và cũng luôn chúc mọi người luôn bình an trên mọi nẽo đường. Cò luôn nhớ mọi người.

@hoa dại: Cò có nhiều hình "chân rung" đẹp hơn mà, sao dìm hàng bạn hoài vậy

Hoa Dại
09-07-2011, 11:28
https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%203/IMG_7191.jpg

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%203/IMG_7239.jpg

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%203/IMG_7218.jpg

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%203/SDC12183.jpg

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%203/SDC12133.jpg

B 0 0 B
10-07-2011, 20:28
Đã về tới nhà rồi, tính nt cho liều bụi mà quên mất thôi lên đây luôn.

Đi từ chỗ phà về tới nhà tà tà 45p :(, cũng xa ghê ta. Tranh thủ chụp một tấm hình, đố mọi người đây là chỗ nào, sẵn dịp ngắm lại Tp của chúng ta.

Download ở đây
link down (http://www.mediafire.com/i/?d537wto4zvw1zaw)



Trời nhiều mây và thiếu ánh sáng nên không chụp rõ lắm.

Một tấm hình mà dung lượng to quá :(. tính làm nhỏ lại mà máy tính mới mua hôm qua chưa cài cái gì hết nên không xử lý được gì. Các bạn chịu khó down về xem trên máy chứ xem trực tiếp trên đây ko được. Dung lượng 38M down rất nhanh

Còn tổng dung lượng cho chuyến đi là 450M. (chụp chế độ nhỏ cho dễ share) chắc chia ra làm 4 phần mai lên công ty up. Hoặc tối nay để máy chạy mai có link cho mọi người coi.

Vì Ko có pm xử lý gì, nên mọi người coi ảnh zin nha, muốn đẹp hơn, focus hơn thì cứ crop góc nào ưa thì sẽ đẹp hơn.

Nếu cần 8 nhiều thứ, thì mở topic hồi ức cho chuyến đi này cho dễ theo dõi :)

Chúc anh chị em, cuối tuần vui khỏe, chuẩn bị đồ đạc tinh thần sang thứ 2 đầu tuần làm việc hiệu quả, chăm chỉ nha.

(Đừng có lên P mà khen honhi làm bánh gato ngon rồi dụ dỗ xin cái khác nha, làm ảnh hưởng tới mấy người thân của honhi tăng cân)

leubui
11-07-2011, 01:49
THÔNG BÁO:
Đã mở top hồi ức ĐẢO DỪA LỬA " Đại Hội Võ lâm 3 in 1" rồi. pà con tha hồ mà 8 nhé

co_gay
11-07-2011, 11:00
https://i1218.photobucket.com/albums/dd401/co_gay1107/vui.jpg
Tặng mọi người nè.

Hoa Dại
11-07-2011, 20:32
Vẫn còn nhớ núi Dinh quá các bạn à

https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%203/SDC12171.jpg

Khét, coi chừng khét!
https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%203/P1060139.jpg

Hứng lẹ!
https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%203/P1060079.jpg

Toe toét với chiến lợi phẩm
https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%203/P1060077.jpg

Hoa Dại
11-07-2011, 20:41
Sơn nữ Honhi
https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%203/P1060025.jpg

B00B bay!
https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%203/DSCN2451.jpg

Cửa hang
https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%203/P1060067.jpg

Sẩy chân là ngủm củ tỏi
https://i273.photobucket.com/albums/jj226/minhthu0509/Nui%20Dinh%203/DSCN2374.jpg

leubui
12-07-2011, 11:02
Leubui xin đại diện kế toán trưởng Hưng báo cáo tai chính:
Tổng chi phí cho chuyến đi: người có lều 120k và người ko lều 150k
Bao gồm: Phở sáng, 2 lần giữ xe, 2 con gà ta, 2 dĩa gỏi, 2 nồi cháo, 5kg chôm chôm, 1kg bò phi lê, 1kg mực(loai III) ,1 trái mít, nước tự chọn, 3kg khoai, 1 chai nếp Hà Nội, củ hành, ớt chuông, gia vị... ,ko nhớ nỗi+ cúng dường cho chùa nửa.
Bạn nào nhớ thì lên bản kê khai giùm nhé.

Ăn Bờ Ngủ Bụi
13-07-2011, 08:56
Leubui xin đại diện kế toán trưởng Hưng báo cáo tai chính:
Tổng chi phí cho chuyến đi: người có lều 120k và người ko lều 150k
Bao gồm: Phở sáng, 2 lần giữ xe, 2 con gà ta, 2 dĩa gỏi, 2 nồi cháo, 5kg chôm chôm, 1kg bò phi lê, 1kg mực(loai III) ,1 trái mít, nước tự chọn, 3kg khoai, 1 chai nếp Hà Nội, củ hành, ớt chuông, gia vị... ,ko nhớ nỗi+ cúng dường cho chùa nửa.
Bạn nào nhớ thì lên bản kê khai giùm nhé.
Cái này để tui ^_^ bận việc nên cũng quên mất chuyện này.

Ăn Bờ Ngủ Bụi
13-07-2011, 09:14
https://i1112.photobucket.com/albums/k482/thanhnienvietnam/chitieu.png
Bảng thống kê đã có :) Phần đi chợ do quá nhiều món nên tổng hợp lại 1 giá thôi. Bạn nào có thắc mắc về thu chi vui lòng liên hệ điện thoại để biết thêm chi tiết (nhận đến nhà giải trình cho tiện (c))
Tiền dư 5.000đ sau khi off lần 2 tại Kỳ Hòa, cả nhóm đã thống nhất dùng số tiền 5.000đ ấy "bo" cho thủ quỹ của nhóm ;) ===> Một hành động rất cao thượng :gun

tanvien
13-07-2011, 11:09
Phóng sự ảnh về tình hình ăn uống của đoàn quân nui dinh
địa điểm ăn sáng và những gương mặt của hành trình
https://i1218.photobucket.com/albums/dd419/tanviennuidinh/P1050919.jpg
cơm chùa tại núi ông trịnh
https://i1218.photobucket.com/albums/dd419/tanviennuidinh/P1060070.jpg

https://i1218.photobucket.com/albums/dd419/tanviennuidinh/P1060072.jpg

Chiến lợi phẩm tại núi ông trịnh
https://i1218.photobucket.com/albums/dd419/tanviennuidinh/P1060084.jpg
anh chàng "dử xe"
https://i1218.photobucket.com/albums/dd419/tanviennuidinh/P1060085.jpg
gà ta chính hiệu hay còn gọi "gà đi bộ"
https://i1218.photobucket.com/albums/dd419/tanviennuidinh/IMG_7199.jpg
cháo hành chí phèo
https://i1218.photobucket.com/albums/dd419/tanviennuidinh/IMG_7200.jpg

tanvien
13-07-2011, 11:28
Và tiếo theo...
gỏi không tên
https://i1218.photobucket.com/albums/dd419/tanviennuidinh/IMG_7201.jpg
gỏi xoài bánh tráng trộn, tác giả leubui
https://i1218.photobucket.com/albums/dd419/tanviennuidinh/IMG_7217.jpg
bò lá lôt, mực nướng, bánh mì, và Thiếu hình chai rượu đế ai có hình share nha.
https://i1218.photobucket.com/albums/dd419/tanviennuidinh/IMG_0997.jpg
Còn đây là lều ko phải leubui
https://i1218.photobucket.com/albums/dd419/tanviennuidinh/SDC12169.jpg

tanvien
13-07-2011, 11:37
nước tăng lực tại gần chùa tây phương
https://i1218.photobucket.com/albums/dd419/tanviennuidinh/Picture143.jpg
đúng là nước ở chùa có khác sau khi uống mọi người có vẻ tăng lực hơn hẳn cười nói cũng nhiều hơn hẳn, gặp khách thập phương trò chuyện líu lo. nhất là ai nhỉ? hehe hình như là cả đoàn
và sau đó là đại tiệc ở chùa tây phương
https://i1218.photobucket.com/albums/dd419/tanviennuidinh/SDC12224.jpg
còn nhiều, nhiều nữa ai nhớ ra thì tiếp sức nha.

leubui
10-08-2011, 19:18
Tình hình là vài hôm nữa nhóm mình off. Không biết hôm đó mang gì để làm quà. Thấy Hưng, Hổ Nhí và một số bạn thích kỹ năng sinh tồn. Leubui tự tay làm clip này tặng nhóm mình. Vậy là hôm đó không được đòi quà nhé :D


http://youtu.be/QBqIsunRGBg

LittleTree
10-08-2011, 21:09
Anh leubui có nhiều chiêu hay quá xá! (c)

co_gay
11-08-2011, 08:02
Quá hay luôn anh leubui ơi. Cái bùi nhùi làm bằng cái gì vậy anh leubui?

04hcb
11-08-2011, 08:43
Bùi nhùi làm từ Fe

Em thấy tốt nhất đi đâu thì các bác cứ đem theo 1 ít cồn khô + cái hộp quẹt

Hay đi rừng nơi nào có gỗ thông và khô (gỗ dầu) + hộp quẹt

Tha hồ nướng và nấu

:D

NguoiNhaQue66
12-08-2011, 16:00
Tình hình là vài hôm nữa nhóm mình off. Không biết hôm đó mang gì để làm quà. Thấy Hưng, Hổ Nhí và một số bạn thích kỹ năng sinh tồn. Leubui tự tay làm clip này tặng nhóm mình. Vậy là hôm đó không được đòi quà nhé :D


http://youtu.be/QBqIsunRGBg
Cái miếng cọ xát lên cục pin là gì vậy anh? Mua chỗ nào?

leubui
12-08-2011, 23:28
Cái miếng cọ xát lên cục pin là gì vậy anh? Mua chỗ nào?

Đó là miếng bùi nhùi bằng kim loại ( loại mịn) dùng để chùi nồi, có bán ở siêu thị. Mỗi lần xài xé 1 mảnh bằng ngón tay út thôi.Tạm cho là đò đa chức năng, siêu nhẹ. Có thể dùng để rửa chén. Bí thế quá thì tháo pin của đèn ra đánh lửa.
Đây ko phải là kỹ năng. Biết để dự phòng và nghịch cho vui thôi. Quẹt ga 1.000/cái, tống vào balo 5 cái là xài mệt luôn.
Còn thực tế khi lạc vào rừng tay không và vẫn vận dụng được các vật xung quanh để tạo ra lửa đó mới là kỹ năng

thanhnhan2201
27-11-2012, 09:31
Các Bạn thân mến!

Thân chào các Bạn!

Ngồi chiêm ngưỡng những kỷ niệm của các Bạn, thật lòng Nhân cũng thấy vui lắm. Và hơn nữa là rất mong muốn tham gia cùng các Bạn.

Nhân rất mong các Bạn có thể gửi thông tin của chuyến đi kế tiếp đến mình để có cơ hội cùng ghi lại những kỷ niệm đẹp với những Người đồng điệu.

Đợi tin vui sớm từ các Bạn!

Nguyễn Thành Nhân
[email protected]